Lời nói dối cuối cùng – Chương 6

    Thuộc truyện: Lời nói dối cuối cùng

    Tằng Nữu cùng Đường Ny lúc nhỏ cùng nhau lớn lên, nhà Đường Ny lại có tiền, Tằng phụ tự nhiên cho rằng bọn họ chính là một đôi.

    Đối với Tằng Nữu mà nói, đính hôn thậm chí là kết hôn đều không có nghĩa lý gì. Ba cậu đề ra “Trước khi trở về Mỹ, phải cùng Đường Ny cử hành nghi thức đính hôn đơn giản”, cậu cũng không muốn cãi lời ba mình.

    Tuy nói chỉ là nghi thức đính hôn đơn giản, nhưng đối với Tằng gia cùng Đường gia mà nói đây không phải là chuyện nhỏ, chỉ lựa lễ phục thôi cũng khiến cậu khá là bực mình.

    Cố làm ra vẻ tiếp đón xong khách khứa, thật vất vả mới có cơ hội chuồn ra ngoài đến góc tối hít thở không khí, Tằng Nữu nhìn thấy Trần Hàn đi cùng Phó Hiến hai người vừa uống rượu tâm tình hớn hở bàn chuyện gì thú vị lắm, cậu ngay lập tức suy nghĩ muốn tham gia vào cuộc trò chuyện này.

    “Đại ca, anh tới rồi, tụi em đang muốn nói cho anh một chuyện rất là vui.”

    “Hửm?” Tằng Nữu kéo cà vạt, con mắt chớp chớp nhìn hai người họ.

    “Nam nhân kia tới đây rồi nha…… Còn quỳ trên mặt đất cầu xin người ta muốn đi vào đây nhìn mặt anh đấy.”

    “Là ai?”

    “Ha, đại ca, anh cũng quá ác rồi đi. Người ta đối với anh nhớ mãi không quên, ngược lại thì anh tốt rồi, quên cả người ta luôn.”

    Tằng Nữu khẽ cau mày, chẳng lẽ bọn họ nói chính là Nghiêm Tư Cẩn? Nhưng mà, nam nhân thành thật kia sao lại tới đây tìm mình?

    “Ổng ở đâu?”

    Nghe Trần Hàn tóm tắt đại khái những chuyện vừa trải qua, xém chút Tằng Nữu quăng ly rượu xuống đất, vẻ mặt âm tình bất định, nói, “Tôi đi ra ngoài xem một chút.”

    Ngồi đến hai chân mất cảm giác, Nghiêm Tư Cẩn nhìn dòng người không ngừng ra vào Tằng gia, cảm giác thật náo nhiệt.

    Anh, quả nhiên không thể trêu chọc nổi người nhà này. Nỗ lực nở nụ cười tự an ủi chính mình, tim Nghiêm Tư Cẩn như bị siết chặt càng ngày càng đau đớn.

    “Ông làm gì ở đây?” Đột nhiên có giọng nói trầm thấp khiến Nghiêm Tư Cẩn ngẩng đầu lên, khuôn mặt trẻ tuổi đã từng hồn nhiên giờ phút này lại lạnh nhạt xa cách, dùng đôi mắt hung tợn nhìn thẳng vào chính mình.

    Mà Tằng Nữu kiêu căng đứng trước mặt Nghiêm Tư Cẩn, trong lòng lại suy nghĩ hoàn toàn khác.

    Biết được đối phương tới đây tìm mình, Tằng Nữu phản ứng đầu tiên chính là nhảy nhót không ngừng. Buổi tối ngày đó tan rã trong sự không vui, Nghiêm Tư Cẩn đuổi cậu rời đi khiến cậu tức giận nửa ngày, bây giờ nhìn lại, quả nhiên Nghiêm Tư Cẩn đối với mình nhớ mãi không quên, vẫn đặt cậu ở trên đỉnh vinh quang.

    Loại kiêu ngạo thỏa mãn này khiến Tằng Nữu tự luyến mình, nhưng chỉ vài giây sau, cậu lại cảm thấy ghét bỏ kháng cự, cái lão nam nhân nghèo túng này sẽ không bị bức ép làm ra chuyện gì đáng sợ đi. Cho dù nam nhân này mê mẩn chính mình, Tằng Nữu cũng không vui khi bị nam nhân này phá hoại.

    Nghiêm Tư Cẩn đột nhiên đứng dậy, không để ý hai chân run rẩy, “Tôi, tôi có chút chuyện muốn hỏi cậu.”

    Lông mày Tằng Nữu càng nhíu chặt, “Là ai nói cho ông biết địa chỉ nhà tôi?”

    “…… Vợ tương lai của cậu.”

    Nghe được giọng đối phương không còn thuận theo như trước, mặt Tằng Nữu đầy mù mịt. Đường Ny nói cho anh nghe chuyện cậu ngày hôm nay đính hôn? “Vậy ông tới đây làm gì.”

    “Tôi tới đây làm gì?” Nghiêm Tư Cẩn hoảng sợ trợn tròn mắt, nhưng rất nhanh liền bình tĩnh trở lại, “Tôi, không phải tới đây quấy rầy. Tôi chỉ là…… Có chuyện muốn hỏi cậu mà thôi.”

    Nghiêm Tư Cẩn vẻ mặt uể oải, nhưng thái độ lại ra vẻ thanh cao, Tằng Nữu thấy phi thường không quen, cậu lại thích Nghiêm Tư Cẩn ngoan ngoãn mặc cho mình bài bố, đôi mắt sâu mê luyến nhìn chăm chú vào mình.

    “Hừ, có cho ông thêm can đảm cũng đừng nghĩ tới đây quấy rầy. Được rồi, ông cứ về trước đi. Lúc trước tôi có một số việc không nói thật cho ông biết, khi nào rảnh rỗi tôi sẽ đến tìm ông.”

    Nghiêm Tư Cẩn con mắt trợn lên càng to hơn, chuyện đã đến nước này rồi, tại sao người này còn có thể mặt không đỏ tim không đập, chính nghĩa lẫm nhiên nói chuyện không biết xấu hổ đến như vậy? Chẳng lẽ cậu không biết rằng lời nói dối của mình gây thương tổn đến mức nào sao? Lẽ nào tim cậu không phải làm từ máu thịt?

    “Không được!” Nghiêm Tư Cẩn cất cao âm lượng, khẩu khí không ngừng kháng cự, “Cậu không thể đi, tôi muốn nói hết rõ ràng tất cả mọi chuyện cùng cậu.”

    “Đừng có đùa!” Phát giác trong mắt Nghiêm Tư Cẩn tuyệt vọng vẻ mặt lại kiên quyết, Tằng Nữu có chút sợ hãi anh sẽ làm ra hành động đáng sợ nào đó, dù sao hôm nay tới đây đều là những nhân vật cực kỳ nổi tiếng.

    “Tôi chỉ muốn biết là…… Vì sao, vì sao cậu lại làm như thế này? Tôi không hiểu.” Nghiêm Tư Cẩn nắm chặt ống tay áo Tằng Nữu, “Cậu nói cho tôi biết đi, tôi thật sự không hiểu!”

    Lo lắng bị khách khứa phát hiện mối quan hệ giữa hai người, Tằng Nữu nóng lòng muốn thoát khỏi sự giằng co của Nghiêm Tư Cẩn, chỉ muốn nhanh chóng thoát thân, cũng không cần thiết phải gây nên phiền phức, cậu bịa chuyện nói, “Được được được, tôi sẽ nói cho ông biết, tạm thời ông cứ về trước đi, ngày mai tôi sẽ đến tìm ông.”

    Tằng Nữu lấy tay muốn đẩy ra Nghiêm Tư Cẩn đang dây dưa.

    Nghiêm Tư Cẩn tự cho mình đã sớm đoạn tình với Tằng Nữu, chỉ mới ba ngày không gặp mặt nhưng trong thời khắc này khi nhìn thấy cậu, anh vẫn theo bản năng, đối với cậu nhớ mãi không quên.

    Ba ngày chịu đựng áp lực khi nhìn thấy kẻ cầm đầu hại mình, anh điên cuồng bùng nổ, dùng sức mạnh nắm chặt tay Tằng Nữu, rống lên kích động, “Không! Cậu không thể đi, cậu phải nói cho rõ ràng, cậu không nói tôi sẽ không rời đi!”

    Không ngờ Nghiêm Tư Cẩn luôn ôn hòa thiện lương, khi điên lên lại biến thành dáng vẻ ghê tởm này, thái độ Tằng Nữu không kiên nhẫn nổi, “Ông buông tay tôi ra!”

    “Không! Không! Nếu tôi buông tay cậu ra cậu sẽ trốn đi mất! Mỗi lần cậu đều luôn như vậy, đột nhiên không thấy bóng dáng đâu! Mỗi lần tôi đều bị cậu lừa hết lần này đến lần khác! Cậu đừng hòng rời đi, đứng ngay tại đây đưa ra câu trả lời hợp lý rõ ràng!”

    Dần dần, khóe mắt Nghiêm Tư Cẩn ướt sũng, nước mắt thống khổ từ trên mặt rơi xuống, anh không thường xuyên rơi lệ, nhưng từ khi Tằng Nữu xuất hiện, anh đã thay đổi rồi.

    Môi khẽ run, Nghiêm Tư Cẩn không ngừng lúng túng, “Cậu không thể đi…… Vì sao, cậu cho tôi một câu trả lời hợp lý……”

    Nam nhân biểu hiện tan rã từng giọt nước mắt rơi xuống quả thật rất đáng thương, nhưng đối với Tằng Nữu mà nói, cậu lại càng lo lắng khách khứa tứ phương, bị nam nhân giằng co lôi kéo dáng vẻ lại khóc thút thít rất dễ bị người khác chê cười, cậu căn bản không muốn tìm hiểu Nghiêm Tư Cẩn đến đây cầu xin cái gì. Tằng Nữu mẫn cảm lại cố chấp cho rằng, Nghiêm Tư Cẩn đang cố ý dây dưa cùng mình, phá hoại bữa tiệc đính hôn của mình. Tuy đối với chuyện đính hôn này cậu không xem nó là chuyện to tát, nhưng cậu quyết không thể ném đi mặt mũi Tằng gia.

    “Nghiêm Tư Cẩn, trước tiên ông buông tay ra, để tôi đi vào trong làm lễ đính hôn, ngày mai tôi sẽ cùng ông nói chuyện.” Tằng Nữu nắm chặt tay Nghiêm Tư Cẩn, bàn tay anh lạnh lẽo ngoài ý muốn khiến cậu không khỏi phỏng đoán, đến cùng Nghiêm Tư Cẩn đứng ở ngoài trời đông gió rét trong bao lâu.

    Nghiêm Tư Cẩn mắt cùng mũi đều đỏ chót, nước mắt càng rơi xuống mãnh liệt hơn, đáy mắt đen kịt khiến lòng người u ám, “Không thể, cậu không được đính hôn…… Cậu đừng đi, cậu nói cho tôi biết……”

    Lông mày Tằng Nữu giật run lên kịch liệt phản cảm, Nghiêm Tư Cẩn thật sự đến đây ngăn cản chuyện mình đính hôn? Vậy mà nói anh yêu mình sao? Mặc dù như vậy, cậu không thể mềm lòng. Tằng Nữu hạ quyết tâm, đe dọa “Nghiêm Tư Cẩn, tôi không thể không đính hôn. Anh nhanh buông tay ra, nếu không buông tay, đừng chớ trách tôi không khách khí!”

    Nghiêm Tư Cẩn co rúm người lại, lẩm bẩm lặp lại lời nói tương tự, nhưng tay vẫn thủy chung không chịu buông ra.

    “Thiếu gia, có cần trợ giúp không?” Bảo vệ đứng trước cửa thấy Tằng Nữu đưa tay lên liền tiến lại gần.

    Tằng Nữu dùng ánh mắt ra hiệu, bảo hai bảo vệ đến đây, bẻ ra mười ngón tay nhỏ gầy của Nghiêm Tư Cẩn.

    “Không! Không!” Nghiêm Tư Cẩn vỡ nát thét lên, liều mạng giãy dụa không chịu buông tay.

    Tằng Nữu lần thứ hai hất ánh mắt, một bảo vệ tiến đến che miệng Nghiêm Tư Cẩn, đem Nghiêm Tư Cẩn rời xa nhà Tằng gia.

    Chú ý thấy ánh mắt Nghiêm Tư Cẩn đau đớn, Tằng Nữu có chút không đành lòng, “Cẩn thận một chút, đừng làm ổng bị thương.”

    “Dạ, thiếu gia.” Hai bảo vệ xách Nghiêm Tư Cẩn ném chỗ rất xa, nhìn thấy Nghiêm Tư Cẩn như con rối gỗ không còn lộn xộn nữa, hung tợn ném xuống câu nói “Đừng tiếp tục gây phiền phức đến thiếu gia, nếu không người bị tổn thương nhất đó chính là anh” sau khi cảnh cáo xong, bọn họ liền trở về Tằng gia.

    Mà Tằng Nữu đã sớm trở vào trong phòng, nhanh chóng sửa sang lại quần áo bị nhàu nát, cả khuôn mặt nở nụ cười trở lại bữa tiệc gặp gỡ từng nhân vật nổi tiếng.

    Ngồi trong gió rét, nước mắt trên mặt Nghiêm Tư Cẩn đã khô đi, vết thương trong lòng cũng ngưng chảy máu.

    Sau khi biết Tằng Nữu lừa mình, anh chưa bao giờ lâm vào tình trạng như thế này, bị thất vọng triệt để quấn quýt lấy người. Anh chỉ muốn Tằng Nữu cho mình một đáp án, một lời giải thích mà thôi, nhưng đối phương lại như quỷ vô tình ném anh ra khỏi Tằng gia!

    Tim Tằng Nữu thật sự làm từ đá tảng ư! Thế cho nên, cậu mới tàn nhẫn như vậy. Bộ người có tiền thì ghê gớm lắm sao, muốn thỏa thích đạp lên cảm tình người khác đến vậy à!

    Nghiêm Tư Cẩn sáng tỏ, anh đã không còn lời nào muốn hỏi Tằng Nữu nữa. Cái tên thiếu gia kia, vô tình độc ác, không phải là người, tim cậu không phải làm từ trái tim con người. Chỉ vì muốn chơi đùa, Tằng Nữu đến siêu thị đùa giỡn chính mình, nói hết một đống lời tâm tình giả dối, đắc ý chờ đợi tự mình nhảy vào hố, cuối cùng khi anh vạn kiếp bất phục, mới bỏ đá xuống giếng đẩy anh xuống vực thẳm sâu vạn trượng.

    Nghiêm Tư Cẩn mất đi hi vọng cùng chờ mong, anh thật sự không muốn gặp lại Tằng Nữu. Anh quyết tâm, quên đi cái tên này. Coi như trong trí nhớ từng có một thiếu niên có tên là “Tiểu Ngưu” đã từng xuất hiện, sau đó cậu đã chết rồi.

    Anh không yêu cậu, càng không còn hận cậu, chỉ còn thất vọng cùng tuyệt vọng mà thôi.

    “Ông thật sự yêu Tằng Nữu?” Nghiêm Tư Cẩn đứng lên dự định rời đi, đột nhiên có hai người trẻ tuổi xa lạ mỉm cười đến ngăn cản anh.

    Phát hiện bọn họ bận đồ không phải tầm thường, Nghiêm Tư Cẩn suy đoán đối phương cùng Tằng Nữu là cá mè một lứa. Anh cười lên, “Chuyện này không liên quan gì đến các cậu.”

    “Ha ha ha…… Ông thật sự yêu Tằng Nữu sao? Quá thú vị!” Hai người trẻ tuổi cười đến điên cuồng, mang theo vẻ trào phúng, “Ông đúng là ngu ngốc, tuy rằng mặt hắn rất đẹp, nhưng lại rất dễ lừa người đó! Hắn nói “Yêu” thì ông đã tin tưởng rồi sao? Ông cũng quá ngốc đi!”

    Nghe thấy những lời này, Nghiêm Tư Cẩn cũng không còn cảm thấy đau đớn, ngược lại trong lòng anh “Tiểu Ngưu” đã chết rồi.

    Thấy Nghiêm Tư Cẩn tựa hồ không bị đả kích, Trần Hàn cùng Phó Hiến cảm thấy khá vô vị. Vốn tưởng rằng, hắn sẽ vừa gào vừa khóc, một nam nhân đã ba mươi tuổi lại đi yêu thiếu gia người Tằng gia, còn đòi sống đòi chết, sẽ có bao nhiêu hứng thú đây! Nhưng nam nhân trước mắt này lại không làm như vậy.

    Nghiêm Tư Cẩn chậm rãi hoài nghi, mấy thằng con nhà giàu có này đều giống Tằng Nữu như thế sao, đem tình cảm người khác ra làm trò đùa? Nhưng mà, anh chơi không nổi.

    Thế là, không muốn để ý tới đối phương, Nghiêm Tư Cẩn vòng ra phía sau hai người.

    “Này, ông thật sự không biết Tằng Nữu là ai sao?” Từ phía sau, một câu nói khinh thường đâm đến sống lưng anh.

    Tiếp đó, một con dao kề lên cổ Nghiêm Tư Cẩn, “Đại ca, không nhớ rõ?”

    Thân thể Nghiêm Tư Cẩn trong nháy mắt cứng lại, cái ác mộng kia…… Anh vẫn chưa quên!

    “Ha ha, cho nên mới nói ông đúng là ngu ngốc mà.”

    “A!!!” Thế là cuối cùng đã hiểu rõ, Nghiêm Tư Cẩn không chịu nổi đả kích, trong bóng đêm yên tĩnh điên cuồng rít gào. Thanh âm kia, thê thảm lại xót xa.

    Trong mắt chỉ toàn nước mắt, anh che lỗ tai chạy ra đến đầu đường, biến mất sau những tiếng cười trào phúng ác liệt.

    Một mình trong phòng tối, Nghiêm Tư Cẩn dại người đi. Nước mắt còn lưu lại chưa kịp khô, tim không còn cảm giác đau nữa, chỉ có từng cơn nhức nhối phát tác trong lòng.

    Vẫn cho rằng mình bị Tằng Nữu lừa dối, nhưng lại không ngờ đến, chính mình triệt để bị xem như một món đồ chơi. Thời điểm cậu đùa giỡn mình, Tằng Nữu cũng chưa từng đối xử với anh như vậy.

    Cái buổi tối đi cùng với đám bạn, Tằng Nữu là người đeo mặt nạ cưỡng bức anh, anh sợ hãi, hoảng sợ!

    Nghiêm Tư Cẩn phỏng đoán, đầu óc Tằng Nữu thật sự có bệnh rồi, tâm lý không bình thường, mới đến cưỡng bức mình, sau đó lại hết sức tiếp cận mình. Cậu không chỉ muốn đạp lên thân thể anh, còn muốn sỉ nhục tôn nghiêm anh!

    Thế nhưng anh nhớ lại ngày hôm đó trời mưa rất to có một thiếu niên xông vào thế giới của anh, bên ngoài thật thuần lương, luôn mồm luôn miệng nói “Yêu anh”, “Thích anh” cũng chính thiếu niên từ từ dỡ xuống phòng bị trong lòng anh, nhưng cũng là thiếu niên đó lại cắt ra từng vết thương đau đớn trong tim anh.

    Hết thảy mọi điều thống khổ đều do cậu gây nên, mà Nghiêm Tư Cẩn lại ngu ngốc yêu say đắm đối phương, tin tưởng vào đối phương!

    Anh ôm lấy đầu, không ngừng nện xuống mặt đất, anh nghĩ mình điên rồi.

    Chìm vào màn đêm đen kịt, anh lớn tiếng gào thét.

    Lần này, anh thật sự sợ, cũng không dám hận, càng không muốn nghe đáp án. Anh chỉ hi vọng, tên ác ma kia hãy biến mất đi, để anh trở lại cuộc sống sinh hoạt bình tĩnh.

    Sao cậu lại có thể, làm cái loại chuyện đường hoàng như thế, như thiên thần xuất hiện trước mặt mình?

    Nghiêm Tư Cẩn cắn môi, đầu không ngừng nện xuống mặt đất, thân thể lung lay, nói năng linh tinh lảm nhảm. Đôi khi, anh lại hét lên một tiếng, lại có khi, anh sẽ ngây ngốc cười như một tên hề……

    “Ông đang làm gì thế? Sao lại không bật đèn?”

    Cho dù thân trong bóng tối, cho dù thần trí mơ hồ, Nghiêm Tư Cẩn cuộn tròn thân mình lại, vẫn nhận ra giọng nói của tên ác ma. Anh che lỗ tai, sợ hãi không muốn nghe lại giọng nói của cậu.

    Đèn phòng được Tằng Nữu bật lên, trong nháy mắt bên trong phòng được bật sáng trưng.

    Nghiêm Tư Cẩn sợ hãi thét chói tai, “Không muốn! Tắt đi! Tắt đi! Đem đèn tắt đi!”

    Tằng Nữu sợ hết hồn, cho rằng Nghiêm Tư Cẩn có chỗ không thoải mái, một bước xông lên trước, giữ chặt đầu Nghiêm Tư Cẩn đã chảy máu đỏ hết sàn nhà, “Ông chủ, anh đang làm gì thế?”

    “Không! Đừng gọi tôi như thế! Đừng!” Nghiêm Tư Cẩn như gặp phải quái vật, gào thét nhảy ra khỏi người Tằng Nữu, trốn đến một nơi rất xa, “Cậu đừng gọi tôi như thế!”

    Tằng Nữu càng cảm thấy Nghiêm Tư Cẩn là lạ, có chuyện gì vậy? Lẽ nào là do buổi tối mình đuổi hắn đi nên dọa hắn sợ rồi? Lần thứ hai cậu đứng lên, đến gần, giọng ôn nhu xuống, “Ông chủ, xin lỗi…… Khi nãy em không phải cố ý muốn đuổi anh đi đâu.”

    Nghiêm Tư Cẩn thấy Tằng Nữu tiếp cận chính mình, hoàn toàn không để ý cậu đang nói cái gì, lần thứ hai sợ hãi lui về sau tránh thoát.

    Tằng Nữu rất phản cảm Nghiêm Tư Cẩn đối xử với mình như thế, đưa tay bắt Nghiêm Tư Cẩn trở về, dùng sức ôm lấy.

    Nghiêm Tư Cẩn bị Tằng Nữu ôm lấy siết chặt đau đớn, anh đưa tay ra, liều mạng nện đánh lên lưng đối phương.

    Nghiêm Tư Cẩn chưa từng dùng sức đánh lên người Tằng Nữu như thế này bao giờ, Tằng Nữu liền tức giận, cậu nắm chặt cổ Nghiêm Tư Cẩn, đem mặt anh đến trước mặt chính mình, “Dừng tay! Ông mà còn đánh tôi, tôi sẽ tức giận!”

    Nhìn thấy Tằng Nữu gương mặt đó, đã từng cho rằng là thiếu niên đơn thuần, như một con thú cưng đáng yêu, hiện tại Nghiêm Tư Cẩn lại thấy đó như ác ma chuyển thế, anh đánh không lại Tằng Nữu, nhưng cũng không ngừng hướng về phía sau rụt cổ lại, né tránh ánh mắt Tằng Nữu, không muốn nhìn cậu thêm một chút nào nữa.

    Tằng Nữu lại cho rằng là do anh đã nghe lời ngoan ngoãn yên tĩnh lại, liền tự mình nói, “Xin lỗi, lúc nãy tôi không phải cố ý muốn đuổi ông đi. Ông tức rồi sao?”

    Nghiêm Tư Cẩn không phản ứng với cậu, ánh mắt tan rã, tiếp tục cúi đầu, thân thể run rẩy không ngừng.

    Tằng Nữu nói tiếp, “Anh yêu em chứ?”

    Nghiêm Tư Cẩn nghe được chữ “Yêu”, anh càng hoảng loạn. Tuy đầu óc của anh vẫn rõ ràng, nhưng thân thể cùng ý thức không ngừng vẩn đục, anh đem hai tay vòng qua người mình, giảm bớt cơn sợ hãi của chính mình.

    “Đều do anh không tốt…… Anh xem, anh đến lễ đính hôn của em quấy rầy, em không thể tiến hành lễ cho đến cùng.” Tằng Nữu muốn đem Nghiêm Tư Cẩn đứng dậy, Nghiêm Tư Cẩn hơi sợ đẩy cậu ra xa, thế nhưng sức mạnh không bằng đối phương, Tằng Nữu bán ôm đem anh đưa lên lầu.

    “Em quá lo lắng cho anh, nên em mới chạy về đây.”

    “Lễ đính hôn em cũng hủy bỏ, vì anh em mới hủy…… Vì anh, em mới từ chối ba mình.”

    Tằng Nữu dìu Nghiêm Tư Cẩn lên lầu, không ngừng nói nhỏ vào trong tai anh.

    Nghiêm Tư Cẩn cho dù có nghe, nhưng không có bất kỳ một điểm phản ứng nào.

    Tằng Nữu nói cũng không hoàn toàn là giả.

    Sau khi đuổi Nghiêm Tư Cẩn xong, cậu trở lại lễ đính hôn, dần dần cảm thấy không còn hứng thú nữa, tất cả mọi người đều dối trá cùng cậu trò chuyện vui vẻ, chỉ có Nghiêm Tư Cẩn ánh mắt nhìn chăm chú mới thật sự chăm chú nhìn cậu, toàn tâm toàn ý đối xử tốt với cậu.

    Nghiêm Tư Cẩn bỏ xuống tự tôn, mắc cỡ đỏ mặt đối với cậu nói lời yêu, vẫn còn rõ ràng ngay trước mắt. Vào lúc đó, cậu cảm thấy rất buồn cười, nhưng ngoài ý muốn lại cảm thấy rất thỏa mãn.

    Cho dù lời cậu nói hết thảy đều là những yêu thương giả dối, nhưng có một người tin tưởng không nghi ngờ gì cũng khiến cậu rất vui.

    Nếu như người đó là Đường Ny, cô ta có thể làm vậy được không? Và nếu như là những người khác, bọn họ có yêu mình như thế này không? Tằng Nữu hoang mang. Trong đầu hiện lên tình cảnh Nghiêm Tư Cẩn tan nát cõi lòng khóe mắt chảy đầy lệ.

    Cho dù cực kỳ đau đớn thậm chí là có người cố tình gây sự, Nghiêm Tư Cẩn cũng chưa từng rơi nước mắt mãnh liệt đến thế. Cặp kính che khuất đôi mắt kia, nước mắt cứ như thế chảy tràn ra ngoài.

    Tằng Nữu ngồi trong nhà, thế nhưng vẫn không thể nào yên tâm cho được.

    Đôi mắt Nghiêm Tư Cẩn khiến cậu không tài nào vứt ra khỏi đầu được, không ngừng tái hiện lại trong đầu ── Có lúc là dáng vẻ lên đến đỉnh thất thần lại mê người, có lúc ôn nhu thành khẩn dáng vẻ thiện lương, còn có chính là lúc nãy bi thương cùng tuyệt vọng……

    Cũng không rõ là vì sao, Tằng Nữu tới tìm ba mình, yêu cầu hủy bỏ buổi lễ đính hôn. Cậu cho rằng, Nghiêm Tư Cẩn vì ngăn cản chính mình đính hôn nên mới đến đây gây sự, bởi vì sợ hãi mất đi cậu nên mới đến đây. Nhưng cậu lại không biết, khi đó Nghiêm Tư Cẩn đã thất vọng rồi, anh đến đây chỉ là muốn tìm kiếm một câu trả lời hợp lý.

    Cho dù ba có giận tím tái cả mặt, Tằng Nữu vẫn dứt khoát rời khỏi căn nhà xa hoa đó, bản thân đã sớm làm một chùm chìa khóa dự phòng mở cửa siêu thị, tìm tới nam nhân ngồi sững sờ trong bóng tối, tiếp tục lừa gạt đối phương, đặt đối phương xuống trên giường.

    “Ông chủ, anh không nên tức giận như vậy. Anh nhìn xem, em đều vì anh làm đến mức độ này.” Tằng Nữu ôm thân thể Nghiêm Tư Cẩn, trong lòng còn cảm giác hai người vẫn còn thân mật, liền hôn lên môi Nghiêm Tư Cẩn.

    Khi môi Tằng Nữu chạm lên môi anh, Nghiêm Tư Cẩn như bị điện giật, anh “A” lên một tiếng, dùng sức đẩy ngã Tằng Nữu, chính mình lại nhanh chóng nhảy xuống giường, thân thể cuộn tròn lại, núp ở phía xa sợ hãi quan sát Tằng Nữu.

    “Anh sao vậy? Ông chủ, em chỉ hôn nhẹ anh thôi mà, em vì anh hủy bỏ buổi đính hôn, anh còn quậy cái gì! Mau tới đây.”

    Nghiêm Tư Cẩn không để ý đến cậu, cả người càng hướng về phía sau lùi bước.

    Vừa nghĩ tới chính mình đã vì đối phương trả giá, thậm chí không tiếc lời cãi lại ba mình, mà anh vẫn lấy dáng vẻ chán ghét đối xử với mình như vậy, nội tâm Tằng Nữu dâng lên từng cơn tức giận. Cậu nhảy xuống giường, nhào về hướng Nghiêm Tư Cẩn, hùng hổ mà đến gần.

    Trong mắt Nghiêm Tư Cẩn, động tác của Tằng Nữu không thể quen thuộc hơn, cơn ác mộng giống như buổi tối kia lần thứ hai chợt đến, anh tinh tường ý thức được, chính là ác ma trước mắt này đã bị những người khác kích thích vô tình cưỡng hiếp chính mình, những điều này đã làm cho Nghiêm Tư Cẩn càng rơi vào sâu tuyệt vọng khủng hoảng.

    Phát sinh tiếng thét thê thảm sợ hãi, Nghiêm Tư Cẩn ngã lăn qua một bên nhắm về phía cửa phòng, muốn chạy trốn khỏi đối phương.

    Thiếu niên khuôn mặt hồn nhiên này quá mức hung lệ tà ác, anh không chơi nổi, chỉ còn cách là nhanh chóng chạy thoát thân!

    “Ông, muốn, trốn?” Trong mắt chiếu ra ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống, Tằng Nữu tiến lên một bước, hung bạo nắm chặt tóc Nghiêm Tư Cẩn.

    Nghiêm Tư Cẩn bị Tằng Nữu kéo tóc, bắt phải quay trở lại đối mặt đối phương. Tằng Nữu đứng ở phía sau anh, dùng sức chuyển đầu anh, tàn bạo ép hỏi, “Ông muốn chạy trốn? Tôi vì ông làm nhiều việc như vậy, ông vẫn muốn chạy trốn!”

    Bị khủng hoảng lấp kín yết hầu khiến Nghiêm Tư Cẩn nói chuyện đứt quãng từng cơn, “Cậu buông tha tôi đi, bỏ qua cho tôi đi……”

    Tằng Nữu hừ lạnh, ném Nghiêm Tư Cẩn lên giường, Nghiêm Tư Cẩn thấy thế, lập tức bò xuống dưới giường, ý đồ trốn đến đó.

    Tằng Nữu hỏa khí như chất nổ cháy hết dây thần kinh, cậu dã man càn rỡ nắm lấy hai chân nam nhân, hướng dưới chân kéo dài một khoảng cách, đột nhiên dùng sức, đem nam nhân ném lại lên giường, tiếp đó lập tức đè lên.

    Tay chân Nghiêm Tư Cẩn đồng thời phản kháng kịch liệt, đánh lên lưng Tằng Nữu cùng những nơi khác.

    Tằng Nữu lúc này bị chọc giận hoàn toàn, cậu đã vì Nghiêm Tư Cẩn hủy bỏ đính hôn, cố ý chạy về nơi này, không ngờ lại có ngày bị đối xử như vậy. Không còn cái gì có thể làm cho cậu tiếp tục phải nhẫn nại nữa.

    Thế là, Tằng Nữu dứt khoát vung lên cánh tay xinh đẹp nhưng không hề nhỏ bé, lần đầu tiên tát một cú mạnh mẽ lên mặt Nghiêm Tư Cẩn.

    Mặt Nghiêm Tư Cẩn lập tức vặn một nửa về một bên, lực của đối phương rất mạnh không nương tay chút nào, khóe miệng nam nhân chảy xuống tia máu.

    Anh khó có thể tin được Tằng Nữu lại đánh anh, hai mắt căm hận oan khuất trừng lớn về phía đối phương.

    Tằng Nữu nghiến răng mắng anh, “Không phải ông yêu tôi sao? Hửm? Vậy để tôi đến thỏa mãn ông.”

    Mạnh mẽ xoay chuyển thân thể Nghiêm Tư Cẩn, Tằng Nữu kéo quần đối phương, tùy tiện nắn vuốt dương vật mình mấy lần, lấy khí thế mạnh mẽ nhanh chónh đâm thật sâu vào trong thân thể nam nhân.

    Hậu đình đột nhiên trong nháy mắt đâm vào thật sâu, Nghiêm Tư Cẩn lập tức nhớ tới cái đêm thống khổ bị cưỡng hiếp đau đớn. Là cậu, chính là cậu, chính là cái tên ác ma này!

    Cái cảm giác rõ ràng này khiến ý thức anh lâm vào đau đớn khắc cốt ghi tâm, không để ý hạ thể chảy máu, anh giãy dụa kịch liệt, vung tay, chỉ muốn chạy trốn khỏi đối phương đang ngược đãi chính mình.

    Tằng Nữu không ngờ tới, việc đã đến nước này, Nghiêm Tư Cẩn còn có thể phản kháng. Cậu xoay cổ Nghiêm Tư Cẩn hướng về mặt mình, giơ tay lên tát thêm một bạt tai, tiếp đó bắt đầu cuồng liệt thọc vào rút ra.

    Nghiêm Tư Cẩn không ngừng vặn vẹo chống lại, hạ thân càng chảy máu nhiều hơn, nhưng hai chân vẫn liên tục tung cú đá.

    Tằng Nữu hai mắt đỏ như máu, dương vật dữ tợn cũng giống như khuôn mặt đang hiển lộ, càng thêm hung mãnh đáng sợ, không còn tính người điên cuồng đâm vào lối vào đối phương vẫn còn đang chảy máu, hận không thể nhờ vào nó nghiền nát đối phương, không lưu lại bất kỳ dấu vết nào.

    Dần dần, càng về đến cuối, Nghiêm Tư Cẩn đã hoàn toàn mất đi phản kháng. Anh không thể làm gì khác hơn là há miệng, liều mạng gào thét, không ngừng lên án “Không muốn!”.

    Chưa từng gặp Nghiêm Tư Cẩn chống lại chính mình muốn làm tình mãnh liệt đến như vậy, Tằng Nữu càng nổi giận điên cuồng cố chấp, không để ý tới đối phương sống chết ra sao, đem khí lực tập trung vào thân trên, khống chế nam nhân, cũng đồng dạng tra tấn lăng trì đối phương……

    Đình chỉ sức ép cả một đêm lên người Nghiêm Tư Cẩn, Tằng Nữu nằm trên giường, nghiêng đầu quan sát nam nhân, đối phương dường như hồn lìa khỏi xác, hoặc có khả năng là đang ngẩn ngơ.

    “SHIT!” Cậu thô lỗ phát ra tiếng chửi thề, mở ra di động đang phát ra âm thanh kịch liệt, phát hiện bên trong chỉ toàn số của ba mình cùng Đường Ny.

    Tằng Nữu trong lòng hiểu rõ, ba đã chừa cho cậu mặt mũi cùng thời gian, đêm qua không cản trở để cậu rời khỏi nhà. Cậu tự ý hủy bỏ lễ đính hôn, bất luận đối với Tằng gia hay là Đường gia phải có cái công đạo.

    Đêm qua, cậu muốn cùng Nghiêm Tư Cẩn cố gắng nói chuyện một chút, cho rằng đối phương sẽ rất vui khi chính mình làm như vậy, thế mà……

    Tằng Nữu nôn nóng vò lấy tóc chính mình, mặc đồ vào, nhìn nam nhân bị chính mình lăn lộn cả một đêm, toàn thân đối phương không nơi nào lành lặn, dưới hạ thân là hai màu trắng đỏ đan xen lẫn nhau.

    Mân môi, Tằng Nữu nghĩ, là cậu quá thô bạo sao?

    Khom lưng vuốt ve mặt Nghiêm Tư Cẩn bị chính mình đánh đến sưng đỏ, cậu thở dài, đi tới cạnh cửa, nghĩ tới nghĩ lui cảm thấy không yên lòng, chỉ có thể trở vào phòng, tìm một sợi dây thừng đem hai tay Nghiêm Tư Cẩn quấn vào đầu giường, mới yên tâm rời khỏi siêu thị của Nghiêm Tư Cẩn.

    “Vì sao hủy bỏ lễ đính hôn?” Bên trong thư phòng, ba Tằng Nữu tức giận chỉ trích đứa con trai không nghe lời cả một đêm không về.

    “Con không muốn cùng Đường Ny đính hôn, con không muốn cưới cô ấy.”

    “Vậy con muốn kết hôn với ai? Đính hôn mà con coi như trò đùa sao?” Tằng phụ hung hăng vỗ mạnh bàn, “Mày mau nói, tối hôm qua mày đi nơi nào?”

    Tằng Nữu dừng một chút, ngẫm nghĩ một lúc, bỗng dưng nghiêm túc lại vấn đề, “Chuyện con muốn kết hôn với ai, ba có thể cho con tự mình quyết định không?”

    “Sao thế? Cánh cứng rồi à? Trước đây không phải mày chỉ biết đến chơi thôi sao, cho dù cưới ai cũng đâu quan trọng?” Tằng phụ không hiểu nhìn Tằng Nữu, luôn cảm thấy con trai mình lúc này biểu hiện có vẻ rất khác lạ.

    Tằng Nữu nhớ rõ bản thân có nói như thế, thế nhưng…… Nghiêm Tư Cẩn ngăn cản chuyện mình đính hôn khiến cậu có chút chú ý, quả thật cậu quá nhẫn tâm khi đuổi đối phương đi, nhưng cuối cùng cậu vẫn vì anh hủy bỏ lễ đính hôn mà.

    “Đừng có nói với tao là mày phát sinh quan hệ với nam nhân kia đi.”

    “Con có bảo như thế đâu?” Tằng Nữu nghĩ, quả nhiên ba đã biết đến rồi.

    “Không thể nào. Ba biết là hắn dây dưa với con không chịu dứt, hiện tại con đã về nhà rồi. Có phải tối hôm qua con ở nhà hắn đúng không? Đừng nói con từ chơi thành thật với hắn đi.”

    “Con nói thật là không có mà.” Tằng Nữu lúc này phủ nhận loại chuyện hoang đường không có độ khả thi kia, “Con chưa bao giờ nghiêm túc chuyện nào hết! Con chỉ thuận miệng hỏi thôi.”

    “A Nữu, con muốn kết hôn với ai ba sẽ không quản, thế nhưng nếu con muốn ném đi mặt mũi Tằng gia, chuyện đó tuyệt đối không thể xảy ra! Trừ phi ngày nào đó con làm chủ gia tộc này, con ném đi chính là mặt mũi mình, lúc đó ba sẽ không quản con!”

    Thoáng kinh ngạc, đã hiểu rõ lời ba mình nói, Tằng Nữu mỉm cười, “Con muốn trở lại nước Mỹ, dự định cố gắng học tập chăm chỉ, cho nên không nghĩ đến chuyện đính hôn.”

    Tằng phụ nghe xong, không khỏi cân nhắc kĩ lưỡng, thật sự không hiểu cái thằng luôn thích ăn chơi đàn đúm đã phát sinh chuyện gì, lại nói ra những lời này. Tằng Nữu đầu óc cũng không ngu ngốc, nhưng nó luôn luôn lười biếng, ngay cả khi qua Mỹ học tập, đều phải dùng tiền đả thông quan hệ mới cho đi được, bây giờ lại nói phải cố gắng học tập, còn dọa Tằng phụ nhảy dựng lên đây.

    “Con bị cái gì kích thích rồi?”

    “Không có. Con chỉ hi vọng mình sớm một chút tiếp quản gia tộc.” Tằng Nữu ý cười hoàn toàn không có, khẩu khí khá là nghiêm túc.

    Tằng phụ cũng chưa từng gặp qua cử chỉ con mình như thế này nên cũng có chút chần chờ.

    Tằng Nữu thấy thế, lại mở miệng, “Như thế nào? Chỉ cần hủy bỏ đính hôn với Đường Ny, ngày mai con sẽ trở lại nước Mỹ, sau đó sẽ chăm chỉ học tập.”

    Đi ra khỏi thư phòng, trong lòng Tằng Nữu đã sáng tỏ, cậu đã sớm định liệu ba sẽ bị mình thuyết phục. Nhưng đến tột cùng vì cái gì mới làm đến mức độ này, lấy điều kiện này ra để trao đổi, chính cậu cũng không tìm ra đáp án.

    Người giúp việc rất nhanh chóng liên hệ làm thủ tục lấy vé máy bay, Tằng Nữu trở lại phòng mình lập tức bắt đầu thu dọn hành lý.

    Trong ngăn kéo, còn lưu trữ cổng USB ── ở trong đó sao chép hình ảnh lần đầu tiên Nghiêm Tư Cẩn khẩu giao cho mình. Bây giờ nghĩ lại, Tằng Nữu có chút hối hận mời người ta đến tham quan cảnh tượng hoạt sắc sinh hương đó. Giơ tay, cậu đem USB ném vào trong sọt giấy vụn.

    Nhưng một lúc sau, Tằng Nữu đứng ở một bên nhặt lên USB đã ném kia, đặt vào trong va ly sẽ theo cậu trở về Mỹ.

    Bỏ ra cả một buổi chiều chuẩn bị hành lý xong, Tằng Nữu trước giờ cơm tối đi ra khỏi nhà, “Tối hôm nay con không về nhà.”

    Thấy ánh mắt ba nhìn theo nghi hoặc, Tằng Nữu lại giải thích, “Sau này thời gian học tập sẽ rất gắt, con muốn buổi tối hôm nay mình sẽ phóng túng cả đêm.”

    Nhận được sự đồng ý từ ba mình, Tằng Nữu rời khỏi nhà.

    Đi trên đường, cậu nhớ đến Nghiêm Tư Cẩn đã bị chính mình trói chặt cả một ngày, một miếng cơm còn chưa bỏ vào bụng. Gãi gãi đầu bực bội không ngớt, Tằng Nữu xác thực không hiểu phải làm sao chăm sóc người khác.

    Cũng không biết Nghiêm Tư Cẩn muốn ăn cái gì, Tằng Nữu đi ở trên đường ghé qua tiệm cơm mua cháo cùng quẩy, xách trên tay, đi tới siêu thị.

    Thuộc truyện: Lời nói dối cuối cùng