Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 1: Anh trai, xem bói không?

    Đế đô cuối tháng sáu, giống như lồng hấp gác trên đống củi, nóng đến mức khiến người ta không thở nổi. Mỗi khi đến thời gian này, tính tình mọi người đều đặc biệt nóng nảy, giống như nhiệt độ cực nóng chính là cái chìa khóa cởi bỏ tính tình hung bạo, phút chốc liền có thể làm cho bọn họ nổ tung.

    “Có biết lái xe không? Có biết lái không vậy hả?!”

    “Ồn ào cái gì, ồn ào với ai hả, tui không biết lái hay ông không biết lái?!”

    Hai tên đàn ông tui trừng ông, ông trừng tui, sau khi đấu khẩu mấy phút, thật sự chịu không nổi mặt trời phơi sấy, ông dòm dòm tui, tui dòm dòm ông, rất có ăn ý mà trốn vào dưới bóng cây bên ven đường.

    Bởi vì diện tích bóng cây có hạn, hai người đứng rất gần, ông liếc mắt dòm tui một cái, tui liếc mắt dòm ông một cái, trong lúc nhất thời lại có chút ầm ĩ không nổi nữa.

    “Bốp!” Hai người nghe phía sau truyền đến tiếng bàn tay, đồng loạt quay đầu lại nhìn, nhìn thấy dưới bóng cây liền kề, có một thiếu niên ngồi đó, mặt trắng, mắt tròn, tóc còn mang theo chút xoăn tự nhiên, tay trái ôm hộp kem tan hết một nửa, tay phải đang đuổi muỗi trên đùi.

    Cậu thiếu niên ngẩng đầu liền nhìn thấy bọn họ, chưa nói đã cười, bên má lộ ra hai cái lúm đồng tiền nho nhỏ, thoạt nhìn giống như một sinh viên ngại ngùng.

    Cậu thiếu niên mỉm cười như vậy, một chút hỏa khí cuối cùng trong lòng hai vị tài xế cũng biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, hai người liếc nhìn nhau, tài xế mập dẫn đầu mở miệng nói: “Cậu em, trời nóng như vậy, ở đây làm gì hả?”

    Cậu thiếu niên xoay người nhặt bảng gỗ của mình đặt ở chỗ rễ cây lên, đưa qua trước mặt hai người: “Hai anh trai, xem bói không?”

    Tài xế gầy vươn cổ ra nhìn, trên tấm bảng gỗ cũ màu đen chỉ lớn bằng bàn tay nam nhân trưởng thành, dùng bút lông viết “Thiết khẩu thần toán, mỗi tháng ba quẻ. Tâm thành tất linh, hữu duyên tất tính.”

    Cái này cũng quá trắng ra rồi, nếu bị cho là mất linh, đó là bởi vì tâm không thành. Một tháng số lượng quẻ xem bói vượt quá cũng không sao, dù sao có duyên phận còn có thể tính thêm. Hiện tại người trẻ tuổi rất không nhẫn nại, gạt người cũng không biết để ý một chút.

    Có điều ngày nắng gắt như vậy gặp nhau cũng là có duyên, bọn họ ồn ào như vậy ngay cả người xem náo nhiệt cũng không có, có thể thấy hôm nay nóng bao nhiêu. Tài xế gầy lau mồ hôi trên mặt một cái, “Cậu em tháng này tính mấy quẻ rồi?”

    Hôm nay đã là ngày cuối cùng của tháng sáu, chẳng lẽ mỗi tháng ba quẻ của cậu ta còn chưa tính hết à? Vậy việc làm ăn này cũng thật đủ thảm đạm.

    Kem trong tay thiếu niên đã tan gần hết, cậu tùy ý ném bảng gỗ qua một bên, cúi đầu nhanh chóng đem kem ăn vào trong bụng, xoay người ném một cái, hộp kem bay vào thùng rác cách cậu hai thước.

    “Tháng này còn dư lại một quẻ, hai anh trai ai có hứng thú?” Thiếu niên lấy trong túi quần ra một cái khăn ướt còn chưa mở bao, mở ra lau miệng lau tay, cũng không vội khuyên nhủ hai người tin tưởng mình, quay đầu đem khăn đã dùng qua ném vào thùng rác.

    “Cậu em à, cậu còn trẻ tuổi, sao lại…” Sao lại làm cái này?

    Tài xế mập thấy thiếu niên này ăn mặc sạch sẽ, người lại còn trẻ, lại làm loại nghề nghiệp gạt người này, thật sự là không biết nên nói cái gì cho tốt.

    Cố tình thiếu niên này lại đặc biệt bình tĩnh, nghe tài xế mập nói như vậy, sắc mặt không chút nào thay đổi, chỉ cười tủm tỉm nhìn bọn họ, lúm đồng tiền bên má như ẩn như hiện, khiến người ta thật sự không phản cảm cậu nổi.

    “Tính một quẻ bao nhiêu tiền?” Tài xế gầy thuận miệng hỏi.

    Thiếu niên vươn ra một bàn tay.

    “Năm mươi?”

    Thiếu niên lắc lắc đầu, “Năm trăm.”

    Sắc mặt tài xế gầy thay đổi, có chút bất đắc dĩ nói: “Cậu em à, không phải anh không tin, chỉ là năm trăm này cũng quá mắc.” Chờ trở về báo sổ sách với bà xã, hắn nói hắn cầm năm trăm đi xem bói, bà xã hắn sẽ tin à?

    Hơn nữa hắn cảm thấy, nếu không phải cái mặt thằng nhóc này vô hại, chỉ bằng loại công phu sư tử ngoạm này, khẳng định hắn sẽ liếc một cái trắng mắt liền xoay người bước đi.
    Thiếu niên cười mà không nói, không đề cử với tài xế gầy là mình xem bói chuẩn bao nhiêu, cũng không nói mình nguyện ý xuống giá, giống như người vừa rồi muốn xem bói cho người ta không phải là cậu, mà là người khác.

    Ba người không nói chuyện với nhau nữa, không khí tràn ngập một loại lúng túng nhàn nhạt, khó tả.

    Qua hai phút sau, tài xế mập thấy trên đùi thiếu niên bị muỗi chích ra vài cục đỏ, sờ sờ ví tiền của mình, từ bên trong lấy ra ba tờ tiền hồng nhét vào trong tay cậu: “Cậu em, cái nghề nghiệp này không dễ làm đâu. Giữa trưa trời nắng gắt, cậu sớm đi về nghỉ ngơi, lại tìm một công việc đứng đắn, về sau đừng làm cái này nữa.”

    Con của hắn thoạt nhìn không nhỏ hơn thiếu niên này bao nhiêu, lúc này còn trốn ở trong nhà bật điều hòa chơi game, thiếu niên này lại một mình đi ra ngoài làm loại chuyện này. Phàm là trong nhà điều kiện tốt, gia trưởng nào lại nỡ để cậu ta ăn khổ thế này?

    Sau khi nói xong, sắc mặt hắn có chút lúng túng nói: “Anh không tính số mệnh, tiền này cậu cầm mà tiêu.”

    Thiếu niên nhìn ba tờ tiền một trăm trong tay, cười cười, thu lại bảng gỗ cũ màu đen đặt trên đất, sau đó nói: “Anh trai tốt bụng, hôm nay em liền phá lệ một lần.”

    Tài xế mập thấy dáng vẻ như có chuyện lạ của cậu, chỉ có thể cười ha ha nói: “Tính đi, tính đi, tính xong sớm về nhà nghỉ ngơi.”

    “Anh trai đời này mang theo chờ mong của cha mẹ mà sinh ra, từ nhỏ nhận hết cha mẹ sủng ái, hai mươi lăm kết hôn, tình cảm hòa thuận với tôn phu nhân, trong số mệnh có trai không gái, có đúng không?” Thiếu niên dựa vào thân cây, giọng nói nhu hòa, giống như một làn gió mát, khiến người ta thân tâm sung sướng.

    Nhưng mà nội tâm tài xế mập lại rất khiếp sợ, bởi vì đối phương tính rất chuẩn. Lúc trước cha mẹ hắn kết hôn thiệt nhiều năm cũng không thể sinh con, sau đó rốt cuộc có hắn, đối với hắn vô cùng cưng chiều. Lúc hắn học đại học, quen biết người vợ hiện tại, cho nên sau khi tốt nghiệp không quá hai năm, bọn họ liền kết hôn, sinh ra một đứa con trai.

    Tài xế gầy thấy vẻ mặt tài xế mập khiếp sợ, sự bất đắc dĩ trong lòng càng thêm rõ ràng. Thầy bói hiện tại đều thích chơi kiểu này, nói người ta từ nhỏ thế nào, người trong nhà như thế nào, trên thực tế chỉ cần là người có năng lực quan sát mạnh, đều có thể từ lời nói việc làm cách ăn mặc của đối phương, đoán ra một ít manh mối, cái này căn bản không hề liên quan đến xem bói.

    Ngay khi tài xế gầy cho rằng đối phương còn muốn tiếp tục xả một đống lời không đáng tin, thiếu niên thế mà lại không nói thêm gì khác nữa.

    “Không có ai là vận mệnh thập toàn thập mỹ, người có thể được thập toàn cửu mỹ, đã là trời cao ưu ái, ” ánh mắt người trẻ tuổi nhẹ nhàng đảo qua trên trán tài xế béo, “Nếu anh trai tin lời em, hôm nay khi về nhà, đổi một con đường khác, tránh được kiếp nạn lớn.”

    Nói xong, cậu mang theo bảng gỗ trong tay còn có ba trăm đồng tiền, duy trì phong phạm cao nhân thần bí, chậm rì rì đi ra khỏi tầm mắt của hai người.

    Tài xế gầy: tiến triển này dường như có chút không đúng…

    Có điều hắn cũng không có thời gian nghĩ lại chuyện này, bởi vì cảnh sát giao thông đã tới, bắt đầu xử lý vụ việc va quẹt này. Cơ mà có việc cùng nhau đứng dưới tàng cây tránh ánh mặt trời trước đó, hai người đều lùi một bước, vụ việc rất nhanh liền xử lý xong.

    Ở bên ngoài vội vàng một ngày, khi tài xế mập chuẩn bị về nhà, đã là buổi tối hơn chín giờ. Bởi vì xe bị đưa đi sửa chữa, hắn chỉ có thể ngồi xe bus về nhà. Xuống chuyến bus đêm, khi hắn chuẩn bị xuyên qua ngõ nhỏ, bị gạch dưới chân vấp một chút, đột nhiên liền nhớ lại thiếu niên có má lúm đồng tiền gặp được giữa trưa.

    Hắn nhìn nhìn ngõ nhỏ không có một bóng người, do dự hai giây, cuối cùng xoay người chuẩn bị đi đường vòng về nhà.

    Mới vừa đi không được mấy bước, hắn nghe trong ngõ hẻm đột nhiên phát ra một tiếng vang thật lớn, hình như là vật nặng gì đó rớt xuống dưới. Trong lòng hắn run lên, vội vàng xoay người chạy trở về, bị cảnh tượng trong ngõ hẻm làm sợ ngây người.

    Ngay chỗ cách đầu ngõ không xa, rớt rất nhiều xi măng, gạch đá, dĩ nhiên là có ban công một nhà nào đó đổ sập, rớt toàn bộ xuống dưới.

    Nếu vừa rồi hắn đi đường này…

    Trong đêm hè nóng bức này, hắn nhịn không rùng mình.

    +++

    “Tiền Tiền, cậu chính là cha mẹ tái sinh của tụi tui!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Đúng đúng đúng, yêu cậu một vạn năm.”

    “Cút đi, tớ không yêu cậu.” Kỳ Yến ghét bỏ mà quẳng bạn cùng phòng đánh về phía mình qua một bên, sau đó đem cơm chiều mình mang về cho bọn họ đặt ở trên bàn, “Mấy cậu tự chia đi, tớ đi tắm rửa một cái.”

    Mấy đứa bạn cùng phòng nhìn cậu lấy tấm bảng gỗ trên người ra, đều thực bình tĩnh, bọn họ đã sớm quen cái loại chuyện Kỳ Yến ngẫu nhiên đi ra ngoài giả mạo thần côn*.

    *Thần côn: là từ mang nghĩa xấu, châm biếm,chỉ những người giả mình có phép thuật, có quyền năng, hoặc cả khả năng siêu phàm nào đó để lừa bịp nhằm trục lợi từ người khác.

    Tắm rửa xong đi ra, ba tên trong phòng ngủ đã ăn xong hết cơm chiều, trong phòng đều là mùi đồ ăn. Cậu duỗi chân ra, đem cái ghế cản ở trước mặt mình đá sang bên cạnh, đi đến trước bàn học của mình ngồi xuống, mở máy tính ra, quyên ba trăm đồng cho một tổ chức từ thiện nào đó.

    Sư môn có dạy, mỗi tháng phải tính cho người ta ba quẻ, tiền nhận được từ ba quẻ này không thể dùng cho bản thân, chỉ có thể lấy đi làm việc thiện.

    “Mấy ngày sau tớ phải về quê, ” lão đại tươi cười có chút miễn cưỡng, “Trong nhà giúp tớ an bài công việc tốt, tiền lương không cao, nhưng mà ổn định.” Đối với an bài của người nhà hắn cũng không có quá nhiều bất mãn, chỉ là lập tức phải tạm biệt mấy anh em, có chút luyến tiếc.

    Nhắc tới cái đề tài này, bốn người đều an tĩnh lại.

    Bốn anh em bọn họ ở trong cùng một phòng sinh hoạt bốn năm, hiện tại mỗi người một nơi, ai có thể vui vẻ nổi.

    “Ngày mai chúng ta đi ra ngoài ăn một bữa no, tớ mời khách!” Vương Hàng ở trong phòng ngủ xếp hàng lão tam, người địa phương ở đế đô, điều kiện trong nhà cũng giàu có, “giàu sang không quên nhau!”

    “Đi, ngày mai đi ăn một bữa lớn.”

    “Không ăn bình thường, chỉ ăn đồ sang thôi!”

    Kỳ Yến tắt máy tính, “Trước tiên kêu mấy tách Vũ Di Đại Hồng Bào*, sau đó toàn bộ các loại hải sản quý hiếm lấy mỗi loại một phần, mấy cậu cảm thấy thế nào?”

    *Vũ Di Đại Hồng Bào: trà Đại Hồng Bào trồng ở núi Vũ Di, một trong những loại trà đắt nhất thế giới.

    “Tiền Tiền nói lời này có đạo lý, tốt nhất là gọi thêm mấy phần, ăn không hết liền đóng gói trở về để ăn khuya.”

    Nói tới ăn, không khí trong phòng ngủ rốt cuộc cũng thoải mái lại.

    Đối với nhân dân Hoa quốc cần lao dũng cảm mà nói, không có gì mà đồ ăn ngon không giải quyết được, nếu một bữa không được, vậy thì hai bữa.

    Mấy anh em nói chuyện phiếm đến khuya mới ngủ, gần tốt nghiệp, phòng ngủ bọn họ bốn người, có người về quê, có người tiếp tục học nghiên cứu sinh, có người về nhà kế thừa sự nghiệp, mỗi người quyết định con đường khác nhau.

    Kỳ Yến ở trên giường lật người một cái, lập tức ngủ say, sau đó cậu mơ mơ màng màng gặp một giấc mơ.

    Bên tai có người đang không ngừng nói gì đó với cậu, sau đó ở trên trán cậu vỗ một cái.

    “Hô!”

    Kỳ Yến mãnh liệt từ trên giường ngồi dậy, điều hòa cũ kỹ trong phòng ngủ còn đang thổi vù vù, âm thanh lớn, hiệu quả làm lạnh lại không mạnh, điều chỉnh đến 24 độ mà cũng chỉ có hiệu quả của 27 độ. Cậu ngáp một cái, lau lau trán, mắt nhìn ngoài cửa sổ còn chưa sáng, lùi về trong chăn tiếp tục ngủ.

    Ngoài cửa sổ, nửa vầng trăng xuyên qua tầng mây, ánh trăng sáng tỏ chiếu vào trong cửa sổ, ở trên người Kỳ Yến ngủ say, phủ kín một tầng ánh trăng nhàn nhạt.

    Chương 2: Thíu niên*, cậu thành công khiến cho tôi chú ý

    Buổi tối hôm sau, Kỳ Yến với mấy anh em trong phòng ngủ, kề vai sát cánh đến một quán lẩu làm ăn rất tốt, chọn đầy một bàn đồ ăn, mở rộng cái bụng ăn thật nhiều.

    “Tớ nói chứ, trong đêm hè mông lung ăn lẩu, uống bia lạnh là đúng vị nhất, ” lão đại từ trong nồi lẩu mò ra hai miếng thịt dê, ực một ngụm bia, “Tiền Tiền, sau này cậu có tính toán gì không?” Tên Kỳ Yến đọc lên đồng âm với chữ tiền, cho nên toàn bộ phòng ngủ, bao gồm luôn cả lớp, đều thích gọi cậu bằng cái biệt danh này.

    “Đi một bước nhìn một bước thôi, ” Kỳ Yến không thích uống rượu, có điều hôm nay là ngày đặc biệt, cậu cũng không muốn làm mọi người mất hứng, cùng uống hai ly, hai má hơi hơi đỏ lên, ánh mắt lại phá lệ sáng rõ, “Dù sao một mình tớ ăn no, cả nhà không đói.”

    Năm đó lúc sư phụ cậu nhặt được cậu, cậu còn là một đứa bé chưa biết nói. Sau khi sư phụ mang cậu về tiểu đạo quan, mới phát hiện chân phải cậu bẩm sinh thiếu một ngón. Sau đó sư phụ lên đồn công an trấn trên báo án, cũng không có ai tới tìm cậu. Lúc ấy người trấn trên đều nghèo, tư tưởng lạc hậu, con cái lại nhiều, đại khái là ngại cậu thiếu ngón chân, bộ dạng bẩm sinh không được đầy đủ sẽ bị người ta nói ra nói vào, cho nên dứt khoát trực tiếp ném cậu đi.

    Lúc ấy cái loại địa phương nhỏ này không có cơ cấu phúc lợi gì, thấy vẫn không ai đến tìm cậu, cuối cùng sư phụ thấy cậu đáng thương, nuôi lớn cậu.

    Sư phụ dạy cậu biết không ít thứ, còn kiên trì đưa cậu đến trường, trước khi lão nhân gia lâm chung, còn tâm tâm niệm niệm muốn cậu đến đế đô học đại học, còn đưa cho cậu một giấy chứng nhận bất động sản, trên đó viết tên của cậu, địa chỉ phòng ở ngay tại đế đô.

    Thật không biết ông ấy lén mua phòng tại đế đô từ bao giờ, giấu còn thật kỹ.

    Nghĩ lại chút chuyện cũ, Kỳ Yến nhéo nhéo cái mũi, cười hì hì nhìn ba người bạn: “Vừa vặn ba quẻ tháng này tớ còn chưa có dùng, không bằng tính cho mỗi người các cậu một quẻ nhé?”

    Lão đại và lão nhị đồng loạt xua tay, hai người bọn họ biết Kỳ Yến có sở thích xem bói cho người ta, có điều làm thanh niên năm tốt lớn lên dưới cờ đỏ, bọn họ vẫn tương đối tin tưởng khoa học.

    Vương Hàng có quan hệ tốt nhất với Kỳ Yến lại đầy hứng thú hỏi: “Tiền Tiền, tính tính cho tớ đi.”

    Kỳ Yến vươn tay với hắn, đưa năm ngón tay.

    “Là anh em còn muốn tiền à?” Vương Hàng ôm ví, vẻ mặt không thể tin.

    “Anh em ruột, tính rõ ràng, ” Kỳ Yến vỗ vỗ vai hắn, “Tớ lấy tiền cũng là giúp cậu làm việc thiện, quyên cho người cần thiết thôi mà.”

    “Tớ thấy cậu không nên gọi là Tiền Tiền, ” Vương Hàng lấy từ trong ví tiền ra năm trăm đồng vỗ vào tay Kỳ Yến, “Hẳn nên gọi là chết cũng muốn tiền.”

    “Vấn đề này cậu phải đi thương lượng với sư phụ tớ rồi, ” Kỳ Yến cầm tiền lắc lắc, cười hì hì nói, “Có điều cậu xác định muốn cùng lão nhân gia ông ấy câu thông tình cảm sao?”

    “Vẫn là đừng quấy rầy lão nhân gia yên giấc, ” Vương Hàng liên tục xua tay, “Cậu nhanh tính cho tớ, vận mệnh tớ đời này thế nào.”

    Sau khi Kỳ Yến cất tiền vào, mới chậm rì rì nói: “Trong số mệnh cậu vốn nên có một người chị, nhưng bởi vì ngoài ý muốn mà không còn.”

    Vương Hàng liên tục xua tay: “Cái này cậu không đúng rồi, nhà tớ chỉ có một độc đinh bảo bối là tớ thôi, đi đâu tìm cho tớ một người chị chứ.” Hắn đã nói mà, Kỳ Yến từ đầu đến chân, căn bản là không có một chút phong phạm cao nhân nào, làm sao có thể thật sự biết xem bói.

    Lão đại và lão nhị ở bên cạnh cười ha hả xem náo nhiệt, ngay cả thịt nấu trong nồi cũng không tranh.

    “Cậu đừng vội, tớ không phải còn chưa nói xong sao, ” Kỳ Yến mò thịt dê đã nấu xong vào trong bát, tiếp thu được ánh mắt nửa hoài nghi nửa chờ mong của Vương Hàng, để đũa xuống lau miệng nói, “Có điều nhà cậu tích thiện, đời tổ tông có lẽ còn từng xuất hiện đại thiện nhân hiếm thấy, công đức vẫn luôn phù hộ con cháu Vương gia các cậu, thế cho nên cuộc sống của các cậu tốt hơn nhiều so với người bình thường. Tục ngữ nói, cho dù phúc khí nhiều thì cũng phải tích phúc, rất nhiều người tổ tiên làm không ít chuyện tốt, nhưng mà bọn hậu bối gây thất vọng, dù có nhiều phúc khí nữa cũng đều lãng phí sạch.”
    Nói đến đây, Kỳ Yến ngưng thần tới hai mắt, liền nhìn thấy trên đỉnh đầu Vương Hàng, mơ mơ hồ hồ xuất hiện vài luồng khí trong đỏ mang tím. Trong lòng chấn động, đây là công lực cậu tinh tiến à?

    Trước đây nhiều lắm là cậu có thể từ tướng mạo người khác mà nhìn ra cuộc đời của họ vận thế phập phồng, nhưng mà tuyệt đối không thể dựa vào mắt thường nhìn được “vận khí” của đối phương, theo thuyết pháp trong tiểu thuyết tu chân, đây quả thực chính là từ luyện khí kỳ trực tiếp phi thăng đến tu thần đại năng kỳ, ăn gian cũng ăn đến mức người bình thường không tin được.

    Vương Hàng thấy Kỳ Yến đột nhiên nhìn mình chằm chằm không nói, biểu tình còn mang theo chút kỳ quái, trong lòng mơ hồ cũng có chút khẩn trương lên, “Tiền, Tiền Tiền, cậu nhìn ra cái gì vậy?”

    “Nhìn ra đời này cậu đều vận khí tốt, chỉ cần không làm ác, không tìm đường chết, chính là mệnh cách phúc thọ song toàn, ” nói đến đây, Kỳ Yến ra vẻ cao nhân rung đùi đắc ý nói, “Mệnh tốt đến mức khiến người ta đố kị.”

    “Không có biện pháp, cái loại kỹ năng đầu thai này, người bình thường không thuần thục như tớ đâu.” Nghe được lời hay, không quản là thật hay là giả, trong lòng Vương Hàng vẫn là thực thỏa mãn.

    Lão đại cùng lão nhị thấy thế đồng loạt xùy hai người bọn họ, “Lão tam, lão tứ, hai người các cậu đủ rồi đó, cúi đầu nhìn dưới đất, mặt các cậu rớt kìa, có còn cần không hả?”

    “Đây cũng không phải là tớ nói nha, là Tiền Tiền nói tớ mạng tốt, ” Vương Hàng chỉ chỉ Kỳ Yến, “Cho dù không biết xấu hổ, đó cũng là Tiền Tiền, không quan hệ với tớ.”

    Kỳ Yến làm bộ dạng lắc đầu thở dài: “Những phàm nhân ngu xuẩn các cậu, sao hiểu được tịch mịch của cao nhân?”

    “Nôn!”

    “Cậu đừng làm tụi này ghê tởm, còn muốn ăn lẩu không hả.”

    “Mẹ kiếp, thịt dê của tui! Tiền Tiền, cậu trộm vớt nhiều thịt dê như vậy vào trong bát mình hồi nào thế!”

    Kỳ Yến mắt thoáng nhìn: “Cao nhân động thủ, há là các người có thể nhìn thấy?”

    Ba người khác trong phòng ngủ dùng cái lườm mắt để tỏ thái độ, sinh động hoạt bát đáp lại lời nói không biết xấu hổ của cậu.

    Bữa cơm này ăn đến khuya, bốn người mang theo một thân mùi lẩu, say khướt hát nghêu ngao về ký túc xá, người duy nhất coi như tỉnh táo là Kỳ Yến mang bọn họ lên giường, rửa mặt xong trở về, thấy ba người bọn họ không có nôn mửa, hô hấp cũng bình thường, vì thế yên tâm trở lại giường mình đi ngủ.

    Nửa đêm không biết ai nói mớ vài câu, Kỳ Yến mơ mơ màng màng trở mình, mặt hướng về phía cửa sổ, cả khuôn mặt đều rơi vào trong ánh trăng sáng tỏ.

    Vài ngày sau, bốn người ký túc xá 4605 trước sau dọn ra khỏi ký túc xá, sau đó đều bắt đầu có tương lai riêng.

    Làm độc đinh được sủng ái nhất trong nhà, Vương Hàng trở về nhà, liền được cả nhà nhiệt liệt quan tâm, biểu đạt trực tiếp chính là một bó tiền tiêu vặt to, còn có đầy bàn đồ ăn.

    “Bà nội, con ăn không vô, ” Vương Hàng ôm bụng, cả người ngồi phịch trên ghế, nghe trưởng bối trong nhà tán gẫu nhiều chuyện.

    Cái gì mà con gái Đông gia tìm một tra nam, hiện tại bị tra nam lừa tài lừa sắc, ngay cả cổ phần công ty cũng bị lừa đi rồi.

    “Cho nên nói làm người nha, không giữ chút tâm nhãn là không được, ” mẹ Vương thở dài, “Con bé nhà kia lớn lên rất xinh đẹp, người cũng có tinh thần, sao lại gặp phải cái thứ như vậy.”

    Ba Vương liên tục gật đầu, tỏ vẻ cực kỳ đồng ý với lời này.

    Có điều hiển nhiên là mẹ Vương còn chưa đi ra từ trong cảm xúc phẫn nộ: “Nếu năm đó con gái của chúng ta không có sinh non, cũng lớn khoảng bằng cô bé nhà kia. Nếu ai dám lừa nó như vậy, tui khẳng định giết chết hắn…”

    “Mẹ!” Vương Hàng oành một cái từ trên ghế bắn lên, “Mẹ mới vừa nói cái gì?!”

    Con gái? Sinh non? Lượng tin tức này có chút lớn, hắn có chút không chấp nhận được.

    Lúc này mẹ Vương mới nhớ tới con trai còn ở đây, thu liễm tâm tình nói: “Cô bé bị người ta lừa đó con quen à?”

    “Không, con nói là cái câu sau ấy, ” Vương Hàng thật cẩn thận quan sát biểu tình của mẹ hắn, “Trước kia mẹ thật sự…”

    Mang thai một đứa con gái, nhưng mà lại sinh non à?

    Giọng mẹ Vương có chút trầm thấp, “Đều là chuyện hai mươi mấy năm trước, con hỏi làm gì.” Nghĩ đến đứa con gái đã thành hình đó, trong lòng bà liền có chút khổ sở, không nguyện ý nói thêm nữa.

    Vương Hàng thấy sắc mặt bà mẹ nhà mình không dễ nhìn lắm, vì thế thực thức thời không hỏi tiếp, chỉ là tâm thần hoảng hốt ngồi trở lại trên ghế.

    “Trong số mệnh cậu vốn nên có một người chị, nhưng bởi vì ngoài ý muốn mà không còn.”

    Lúc trước khi Tiền Tiền nói với hắn những lời này, hắn căn bản không để ở trong lòng, thật không ngờ những lời này lại còn ứng nghiệm thật nhanh. Chẳng lẽ… Tiền Tiền thật sự là thiết khẩu thần toán, là cao nhân ẩn nấp nơi thành thị đông đúc?

    Sau khi trở về phòng, Vương Hàng liền kích động gọi điện thoại cho Kỳ Yến, hận không thể để Kỳ Yến tính cho hắn một quẻ nữa!

    Khi Kỳ Yến nhận được điện thoại của Vương Hàng, cậu đang giúp một cặp mẹ con xem bói, xác thực mà nói là, giúp đứa con trai trong cặp mẹ con này xem bói, chẳng qua đứa con trai này vẻ mặt không kiên nhẫn, ngược lại mẹ của cậu ta vô cùng khách khí, tuy rằng đối với Kỳ Yến ôm thái độ nửa tin nửa ngờ, nhưng mà thái độ cũng rất tốt.

    “Mẹ, đây là thời nào rồi mà còn tin cái này, ” cậu con trai ghét bỏ liếc Kỳ Yến một cái, “Dù cho mẹ muốn tính số mệnh, thì cũng tìm người giống chút. Người này không lớn hơn con mấy tuổi, có thể tính gì chứ?” Trên thực tế, cậu ta còn muốn nói, lấy cái bộ dạng tiểu bạch kiểm này, người này cũng không giống như là biết xem bói.

    Kỳ Yến cười mà không nói, tầm mắt quét một lần trên người cậu con trai.

    Rất tốt, thíu niên, cậu thành công khiến cho tôi chú ý.

    Vì thế, ngay lúc mẹ của cậu trai chuẩn bị giải thích, Kỳ Yến mở miệng.

    “Lệnh lang đời này vận số coi như không tồi, khi bốn tuổi hẳn là có một hồi thủy kiếp, nhưng may có quý nhân tương trợ, mới vượt qua kiếp nạn này. Năm mười hai tuổi cũng có một hồi tai hoạ, có điều coi như là hữu kinh vô hiểm. Tục ngữ nói, đại nạn không chết tất có hạnh phúc cuối đời, hai kiếp lớn nhất trong đời lệnh lang đều đã né qua, từ nay về sau sẽ không có lo lắng đại nạn nữa.”

    Chuyện bốn tuổi, tuy cậu con trai không nhớ rõ, nhưng mà ở nhà thường thường nghe ba mẹ cậu ta nhắc tới, nói khi còn bé cậu ta rơi vào sông nhỏ, may mắn một vị quân nhân xuất ngũ đi ngang qua, mới cứu cậu ta một cái mạng nhỏ. Chuyện năm mười hai tuổi, cậu ta đã nhớ rất rõ ràng, năm đó cậu ta tốt nghiệp tiểu học, trên đường về nhà bị xe đụng phải, nhưng kỳ tích chính là, ngoại trừ cẳng chân bị gãy xương, cũng không có bị thương tích quá nghiêm trọng.

    Đến lúc này, trong lòng cậu con trai đã có chút chột dạ, lại nhìn gương mặt trắng trắng nộn nộn của Kỳ Yến, không tự giác liền hạ tư thái, chỉ là miệng vẫn cứng: “Không chừng chỉ là trùng hợp thôi, khi còn bé ai mà chưa từng té ngã, xem với xét cái gì.”

    Đúng, chính là như vậy, loại mánh khoé bịp người này, trong sách đã sớm vạch trần, cậu ta mới không tin đâu!

    Chương 3: Nhà có phúc

    Đối với người chân chính biết xem bói mà nói, xem chuyện lúc trước của người ta không tính là việc khó, khó chính là chuyện sau này. Bởi vì chuyện lúc trước đã phát sinh, là cố định không thay đổi, nhưng chuyện sau này còn có nhiều loại khả năng và biến cố, công lực không sâu, liền có khả năng lầm người lầm mình.

    Về việc người khác tin thứ cậu nói hay không, cậu cũng không thèm để ý. Có thể nói cậu đều đã nói, người khác không để ở trong lòng, chính là chuyện của họ, dù sao tiền trao cháo múc, không thiếu nợ nhau. Chỉ có kẻ lừa đảo mới có thể sợ hãi người khác không tin họ, miệng lưỡi lưu loát, nói ra một đống lời dễ nghe, kết cục cuối cùng luôn là bảo người ta “của đi thay người”.

    “Tiên sinh, xin lỗi, xin lỗi, con nít không hiểu chuyện, ” người mẹ kéo cậu con trai ra phía sau, không cho cậu ta nói chuyện, “Ngài tính tính cho nó, việc học, sự nghiệp, còn có hôn nhân gì đó của nó về sau.”

    Kỳ Yến cười lắc lắc đầu: “Nữ sĩ, trước đó tôi đã nói, hai kiếp số lớn nhất đời này của lệnh lang đã qua, quãng đời còn lại sẽ không có đại tai đại nạn nữa.” Khi trẻ tuổi kiêu ngạo tự phụ, không phải vấn đề lớn gì, đứa nhỏ này mày thanh mắt tú, trong lòng có chính nghĩa, ngày sau lớn lên cũng sẽ không phải người đại gian đại ác.

    Mẹ của cậu trai tuy rằng vẫn muốn biết càng nhiều hơn, nhưng nghe vị tiểu sư phụ nói con mình quãng đời còn lại đều sẽ sống rất tốt, trong lòng vẫn là rất cao hứng. Lưu loát từ trong ví tiền lấy ra năm tờ một trăm nguyên, hai tay dâng lên, “Đa tạ tiên sinh.”

    Tiếp nhận số tiền kia, Kỳ Yến thấy cậu trai mím môi bộ dạng vẫn có chút không phục, không khỏi cười cười. Nụ cười này, khiến gương mặt có chút trẻ con của cậu thêm vài phần thần bí, “Phu nhân không cần khách khí như thế, lệnh lang ngày sau chắc chắn là một người đầy hứa hẹn.”

    Sắc mặt cậu con trai có chút mất tự nhiên, hình như cũng hiểu được vừa rồi mình có chút không lễ phép, lúc mẹ con hai người chuẩn bị rời đi, cậu ta nhỏ giọng nói một câu “Ngại ngùng.”

    Kỳ Yến khẽ cười một tiếng, đem tiền bỏ vào ví của mình: “Người trẻ tuổi, trong lòng có hoài nghi mới bình thường.”

    Sắc mặt cậu con trai có chút đỏ lên, cúi đầu không nói gì.

    “Phu nhân, nếu như không cần thiết, mong người nhà cô trong nửa tháng đừng đi về phía nam.” Kỳ Yến cầm lấy bảng gỗ nhỏ của mình, “Hẹn gặp lại.”

    “A?” Mẹ của cậu trai ngơ ngác gật đầu, chờ sau khi Kỳ Yến đi xa, mới hoàn hồn, lần này bà thật sự gặp được cao nhân rồi ư?

    Thân là người chi thứ của Sầm gia, từ nhỏ đến lớn bà chưa từng thiếu tiền tiêu, năm trăm đồng đối với bà mà nói, thật sự là chín trâu mất một sợi lông. Bình thường nhàn rỗi không có việc gì làm, bà liền thích xem loại văn chương linh dị thần quái, hiện tại tuy rằng người đã qua trung niên, cái yêu thích này cũng không có thay đổi. Vừa rồi lúc đi qua, bà thấy người trẻ tuổi này cầm một tấm bảng gỗ, còn viết cái gì thiết khẩu thần toán, ma xui quỷ khiến mà nghĩ để đối phương giúp con trai bà xem bói.

    Nghĩ đến lời của vị tiên sinh trẻ tuổi kia, bà lấy điện thoại di động ra, gọi một cú điện thoại cho chồng mình, nghe ông ấy nói muốn đến phía nam công tác hai ngày, trong lòng mơ hồ có chút bất an, vì thế mở miệng phun một lời nói dối, giữ ông ấy lại.

    Người trong chi thứ giống bọn họ, cho dù ở tổng công ty có chức vụ, cũng bất quá chỉ là có thể có có thể không, cho nên chồng bà có đi công tác hay không, đối với an bài của công ty căn bản không có gì ảnh hưởng.

    Quản cậu ta tính có đúng hay không, dù sao cẩn thận mới không bị sai lầm lớn!

    “Anh Hàng, chuyện gì vậy?” Kỳ Yến gọi điện thoại lại cho Vương Hàng, mua một chai nước uống lạnh trong quán nhỏ ở bên cạnh, trong di động truyền ra âm thanh kích động của Vương Hàng.

    “Tiền Tiền, cậu trâu bò, anh trai đây dâng đầu gối cho cậu!”

    “Đầu gối của cậu tớ lại không dùng gì được, vẫn là cất lại đi, ” Kỳ Yến đi đến lối đi bộ, nhìn thấy đèn xanh đèn đỏ còn có hơn mười giây, vì thế đứng ở tại chỗ chờ đợi.

    Đèn đỏ rất nhanh biến thành đèn xanh, mắt cậu nhìn bốn phía, mới yên tâm đi về phía trước. Mới vừa đi tới giữa vạch qua đường, chỉ thấy một chiếc ô tô màu đen bật đèn quẹo trái từ bên phải cậu nhanh chóng chạy tới, sau đó điên cuồng chạy đi.

    Bị phun mặt đầy khói Kỳ Yến lau lau mặt, tuy rằng đoạn đường này cho phép quẹo trái, nhưng mà loại tốc độ xe này cũng quá không thân thiện rồi.

    “Tiền Tiền, ngoại trừ xem bói ra, cậu còn có thể làm cái khác hay không?” Vương Hàng kích động xoay quanh trong phòng, “Chẳng hạn như tróc quỷ bắt yêu, cầu thần hỏi tiên linh tinh?”
    Kỳ Yến: …

    “Ít xem tiểu thuyết, xem nhiều sách khoa học đi, ” Kỳ Yến bất đắc dĩ thở dài, “Tư tưởng mê tín phong kiến là không được.”

    “Một thần côn như cậu mà lại muốn dạy tớ đừng mê tín hả?!” Vương Hàng không còn lời gì để nói, “Vậy cậu biết cái gì?”

    “Cũng chỉ là xem bói, xem phong thuỷ, ” Kỳ Yến híp mắt nhìn phía trước, “Những thứ khác đừng nghĩ nhiều.”

    “Biết xem phong thuỷ cũng được, ” Vương Hàng hưng trí dạt dào nói, “Ngày mai cậu tới nhà của tớ làm khách, giúp tớ xem phong thủy ở nhà đi.”

    “Được.” Kỳ Yến đáp ứng Vương Hàng xong, liền cúp điện thoại, sau đó chuẩn bị trở về nhà.

    Nhà Kỳ Yến ở đường Ngô Đồng, đoạn đường thực tốt, tiểu khu không tính là lớn, nhưng mà xanh hoá rất tốt, quản lý tài sản cũng thực đáng tin, muốn mua được một phòng ở trong này, không tiêu tốn mấy trăm vạn căn bản không có khả năng.

    Cũng không biết ông cụ lấy đâu ra nhiều tiền như vậy nữa. (ý nói sư phụ Kỳ Yến)

    Đến siêu thị mua hai khúc xương lớn, một bao rong biển, trở về nhà liền hầm lên.

    Vặn nhỏ lửa, Kỳ Yến trở lại thư phòng, mở máy tính ra bắt đầu xoát diễn đàn chuyện ma quỷ, xem những lâu chủ trong đó nghiêm trang chững chạc nói hưu nói vượn, vẫn là rất có ý tứ.

    Lật vài cái topic, khi cậu nhìn thấy lâu chủ trong một topic nói, tiểu khu mới dọn tới trong hai tháng ngắn ngủn, đã có mấy sự kiện tự sát cùng với tử vong bất ngờ, liền nhíu mày.

    Có điều khi cậu làm mới, cái topic này đã bị xóa bỏ. Vì thế cậu cũng không đem việc này để ở trong lòng, dù sao hiện tại tin tức trên mạng thiệt giả khó phân biệt, có vài người vì tìm cảm giác tồn tại, cố ý giả tạo lời đồn, căn bản không suy xét hậu quả.

    Sau khi canh xương hầm xong, trước tiên Kỳ Yến múc một chén đến trước ảnh chụp của sư phụ bái bái, sau đó đem bát đặt lại trên bàn tự mình ăn. Dù sao lão nhân gia ông ấy đã mọc cánh thành tiên, mấy đồ vật phàm tục ông ấy cũng không thể ăn, còn không bằng cậu giúp sư phụ ăn, cũng không lãng phí.

    Ăn cơm chiều xong, Kỳ Yến lấy ra đạo kinh mà sư phụ để lại cho cậu, niệm một đoạn.

    Thuật pháp đạo gia có vô số chi nhánh, thứ cậu học hiện tại cũng bắt nguồn từ một mạch đạo thuật, nhưng đạo gia thuật sĩ chân chính có bản lĩnh, từ trước đến giờ đều là người ta muốn tin thì tin, đạo gia thái độ tùy tính lười nhiều lời với người khác, đến nỗi hiện giờ đạo gia càng ngày càng suy thoái, dân chúng bình thường nhớ tới đạo sĩ, trong đầu chỉ biết nghĩ đến luyện đan và kẻ lừa đảo.

    Trên thực tế trong học thuyết đạo gia bao hàm rất nhiều báu vật hữu dụng, chỉ tiếc thời đại chuyển dời, tốc độ cuộc sống nhanh hơn, xã hội cạnh tranh kịch liệt, rất nhiều người mỗi ngày vì cuộc sống mà bôn ba mệt nhọc còn không kịp, đâu còn tinh lực chuyên đi nghiên cứu học thuyết đạo gia không có bao nhiêu quan hệ với cuộc sống của họ.

    Sáng sớm hôm sau, Kỳ Yến còn chưa kịp ăn sáng, cửa phòng đã bị Vương Hàng gõ vang.

    “Tiền Tiền, ăn sáng hả?” Vương Hàng vừa vào cửa, thấy trên bàn đặt đồ ăn sáng còn chưa kịp động, đem bữa sáng mình mua cho Kỳ Yến đặt trên bàn, mặt dày mày dạn bưng cháo Kỳ Yến nấu vào tay mình, không thể chờ đợi được mà uống một hơi, “Tay nghề nấu cháo của cậu, thật sự là không tồi, tớ cảm thấy nếu cậu đi mở một tiệm cháo, khẳng định buôn bán sẽ rất tốt.”

    Kỳ Yến ghét bỏ liếc Vương Hàng một cái, mở bữa sáng hắn mua tới bắt đầu ăn, “Sao cậu lại tới sớm như vậy?”

    “Cậu chưa từng đến nhà tớ, tớ sợ cậu lạc đường, cho nên cố ý tới đón cậu đó, ” Vương Hàng cúi đầu uống cháo, nâng cũng không nâng lên một chút, “Có cảm thấy thực cảm động không?”

    “À.” Kỳ Yến cảm động đến thực bình thản.

    Hai người ăn sáng, Kỳ Yến đổi một bộ quần áo, liền cùng Vương Hàng đi xuống lầu.

    Vương Hàng tới đón cậu, còn cố ý lái xe, xe này nhìn cũng chỉ tốt hơn xe bình thường một chút, không phải nhãn hiệu lớn xa xỉ. Có thể thấy ba mẹ nhà họ Vương cũng không tính toán nuôi đứa con nhà mình thành ăn chơi trác táng không biết khó khăn.

    “Tiền Tiền, lát nữa nếu nhà tớ có chỗ nào bài trí không đúng, nói thẳng không sao hết, không cần băn khoăn quá nhiều, ” Vương Hàng đỗ xe ở ga ra, dẫn Kỳ Yến xuống xe, “Người nhà tớ biết tớ muốn dẫn bạn học về, đều cực kỳ cao hứng.”

    Kỳ Yến cười cười, mang theo một bọc hoa quả lớn đi theo phía sau Vương Hàng vào cửa lớn Vương gia. Sự thật chứng minh, Vương Hàng không phải nói lời khách sáo, cao thấp Vương gia quả nhiên thực hoan nghênh cậu đến, nhiệt tình đến mức khiến cậu cũng sắp chịu không nổi.

    Nhìn mâm đựng trái cây chất thành ngọn gần như sắp đổ xuống ở trước mặt mình, Kỳ Yến vội đem hai miếng sắp rớt xuống ở trên cùng nhét vào trong miệng mình.

    Có điều ba mẹ Vương gia cũng không có chủ động nhắc tới chuyện xem phong thuỷ, có lẽ ở trong lòng bọn họ, đây chỉ là hai người trẻ tuổi đang đùa giỡn, bọn họ căn bản không xem là thật.

    “Hàng Hàng cùng với bạn học của con đi thăm nhà chúng ta một chút đi, ” mẹ Vương tươi cười ôn hòa nói với Kỳ Yến, “Cháu cũng đừng khách khí, coi nơi này như nhà mình là được.” Bà đã sớm nghe con trai đề cập về người bạn này, từ nhỏ không cha không mẹ, được một đạo sĩ ở một trấn nhỏ nuôi lớn, có thể thấy từ nhỏ ăn không ít khổ.

    Hiện tại nhìn thiếu niên này diện mạo khiến người ta thích, lại hợp với con trai nhà mình, trong lòng tự nhiên liền có hảo cảm với cậu.

    Không có biện pháp, cái diện mạo của Kỳ Yến, thật sự là rất dễ dàng kích phát phụ tính mẫu tính của các bậc trưởng bối.

    “Tiền Tiền, cậu theo tớ đi xung quanh nhìn xem, ” Vương Hàng kích động đứng lên, mắt đầy chờ mong nhìn Kỳ Yến, “Chúng ta bắt đầu xem từ trên lầu trước, hay là xem từ dưới lầu trước?”

    “Trước tiên xem từ bên ngoài đi.” Kỳ Yến lễ phép cười cười với mẹ Vương, mới đứng lên nhìn nhìn ngoài cửa lớn, bài trí trong nhà làm có tốt hơn nữa, nếu vị trí không thẳng, cửa chính nghiêng lệch, như vậy hết thảy đều là phí công.

    Đế đô chính là nơi tụ long, nhân khí tràn đầy, nói khái quát, chính là địa phương không tồi. Khi tiểu khu nơi Vương Hàng cư trú được xây sửa, hẳn là mời nhân sĩ chuyên nghiệp xem qua, cho nên cũng coi là một khối đất vượng, lại càng không phạm vào vấn đề thường thức là sai hướng đó.

    Đi ra cửa biệt thự Vương gia, hai bên cửa là mặt cỏ và cây xanh rất đơn giản, cũng không có làm cái gì mà suối phun núi giả, thoạt nhìn hào phóng thoải mái, như thế rất giống cảm giác mà người Vương gia cho cậu. Cửa lớn tạo hình rộng lớn giản lược, hoa văn đơn giản, cũng không có làm tạo hình gập ghềnh cá tính gì, càng không vì phô bày giàu sang mà làm ra đồ trang trí đầu sư, đầu hổ gì đó.

    “Tiền Tiền, cửa nhà tớ có vấn đề gì không?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu: “Lòng dạ trống trải, nhà có phúc, không có vấn đề.”

    “Vậy chúng ta đi xem bên trong đi?” Vương Hàng hơi có vẻ chân chó dẫn đường cho Kỳ Yến, rất có tư thế muốn Kỳ Yến đem trong trong ngoài ngoài nhà hắn khen một lần, hắn mới đủ yên tâm.

    Có điều nhà mới vừa xem được một nửa, ba Vương liền nhận được một cuộc điện thoại, nhất định muốn dẫn Vương Hàng ra ngoài.

    Thấy biểu tình ba Vương có chút nghiêm túc, Kỳ Yến biết đây không phải là việc nhỏ, chủ động đưa ra lời tạm biệt.

    Vương Hàng ngại ngùng đưa Kỳ Yến đến trên xe, nhỏ giọng nói với cậu: “Nghe nói là có vị đại nhân vật vào bệnh viện, không ít người ở đế đô đều đi xum xoe.”

    Ngay cả thân phận như nhà bọn họ, còn không biết có thể lộ diện trước mặt người ta hay không đâu.

    Chương 4: Cao nhân sâu không lường được

    Trên hàng lang ngoài khu khách quý ở bệnh viện, đứng không ít người, cả trai lẫn gái toàn thân trên dưới ăn diện đến cẩn thận tỉ mỉ, nam nhân thích khoe khoang giàu sang không có khoác mấy loại nhãn hiệu xa xỉ rườm rà trên người mình, nữ nhân thích cái đẹp cũng không có mang quá nhiều trang sức, mà ngay cả đồ trang điểm cũng không có mấy người dùng.

    Một đám người đứng ở trên hành lang, lại không có mấy người dám lớn tiếng nói chuyện, dường như là sợ đánh thức người trong phòng bệnh.

    “Ba, chúng ta đứng ở bên ngoài nửa giờ, đến tột cùng chừng nào đi vào vậy?” Một thiếu niên khuôn mặt thon gầy, tóc còn nhuộmvài màu khác nhau nhịn không được hỏi một câu, kết quả bị ba hắn hung hăng trừng mắt một cái, “Đừng quấy rầy Sầm ngũ gia nghỉ ngơi.”

    Ở trước mặt nhiều người như vậy bị ông ba nhà mình hạ mặt, sắc mặt thiếu niên có chút khó coi, chỉ là khi cửa phòng bệnh đột nhiên mở ra, thiếu niên vội cúi đầu, không tự giác lui về phía sau một bước.

    Đi ra từ trong phòng bệnh là một nam nhân khoảng ba mươi tuổi, tướng mạo hắn phổ thông, khí chất ôn hòa, nhưng mà mọi người ở đây không có bất cứ người nào dám xem thường hắn. Bởi vì người này là trợ lý mà Sầm Bách Hạc tín nhiệm nhất, người bình thường đều phải cho hắn vài phần thể diện.

    “Để các vị đợi lâu, thật sự là vạn phần xin lỗi, ” Lương Phong áy náy cười nói với mọi người, “Chỉ là bác sĩ cố ý dặn, Sầm tiên sinh cần tĩnh dưỡng. Ý tốt của mọi người tôi sẽ chuyển đạt cho Sầm tiên sinh, hy vọng mọi người sớm trở về nghỉ ngơi.”

    “Hết thảy lấy thân thể làm trọng, thân thể làm trọng, ” nam nhân trung niên đứng ở trước nhất vội vàng cười làm lành nói, “Một khi đã như vậy, chúng tôi cũng liền không quấy rầy Sầm tiên sinh nghỉ ngơi, chờ sau khi thân thể Sầm tiên sinh dưỡng tốt, chúng tôi lại đến thăm hắn.”

    “Cám ơn các vị, hôm nay thật sự là rất ngại ngùng.” Lương Phong hơi hơi khom lưng với mọi người, vài người đứng ở trước mặt hắn, sôi nổi nghiêng người né qua.

    Nụ cười trên mặt Lương Phong càng thêm ôn hòa, xoay người để hai bảo tiêu đưa những người này xuống lầu, làm đủ tư thái khách khí.

    Những người này vội vàng tới đây, đứng ở ngoài phòng bệnh nửa ngày, ngay cả cái bóng Sầm Bách Hạc cũng không nhìn thấy một cái, nhưng mà đến khi bị bảo tiêu tống tiễn ra cửa bệnh viện, bọn họ cũng không dám có nửa phần ý kiến. Mãi đến khi hai bảo tiêu xoay người đi về, bọn họ mới ở trong lòng chậm rãi nhẹ nhàng thở ra.

    Toàn bộ đế đô đều biết, Sầm gia lão ngũ là con trai có được lúc tuổi già của Sầm lão gia tử, bối phận tương đương với rất nhiều người năm sáu chục tuổi ở đế đô, nhưng mà tuổi tác lại nhỏ hơn những người này tới hai ba giáp (một giáp là 12 năm). Cũng không biết có phải do là con trai có muộn hay không, thân thể vị Sầm ngũ gia này không tốt lắm, bình thường không dễ dàng lộ diện ở trước mặt mọi người, nhưng mà ai cũng không dám khinh thường năng lực của hắn.

    Nhớ rõ mấy năm trước có một nhị đại nhà giàu mới nổi từ nơi khác tới, uống quá nhiều rượu bắt đầu nói hưu nói vượn, ở trước mặt đông người nói vài câu vô vị, từ đó về sau người này liền không còn xuất hiện tại đế đô nữa.

    Ai cũng biết vị này tâm tư thâm trầm, thủ đoạn tàn nhẫn, cố tình còn là một nhân vật đặc biệt không dễ ở chung.

    Mọi người cũng không phải nhất định phải đi thăm hắn, dù sao thì bày ra dáng là được, dù không thể lấy lòng, ít nhất không thể đắc tội.

    “Cái gì mà Bách với Hạc, tên có tốt hơn nữa, còn không phải cái tướng đoản mệnh à, ” thiếu niên mới vừa rồi bị ông ba nhà mình trách cứ một câu ngồi sau xe, hùng hùng hổ hổ nói, “Sĩ diện cái gì.”

    “Người ta có tư cách, ” ông ba chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói, “Cái tính cách như mày, sớm muộn gì cũng phải ăn mệt.”

    Thiếu niên khẽ hừ một tiếng, không phản ứng tới ông.

    Hai cha con ngồi xe lái được một khoảng, xe đột nhiên tắt máy, tài xế xuống xe kiểm tra nửa ngày, cũng không tìm được nguyên nhân, đành phải chờ người của công ty kéo xe đến kéo đi.

    “Thật sự là cái ngày chó má!” Thiếu niên đá cửa xuống xe, miệng nhịn không được mắng một câu ngôn ngữ mạng.

    “Dương Đào!” Người ba nghe được, rốt cuộc không thể nhịn được nữa giận tái mặt, “Ai dạy mày nói cái loại lời hạ lưu này?!”

    Mấy cái lung ta lung tung gì đó, hiện tại cũng không biết người trẻ tuổi nghĩ như thế nào, ngay cả chó mà cũng không tha!
    Dương Đào nhìn gương mặt phẫn nộ của ông ba nhà mình, trong lúc nhất thời có chút á khẩu không trả lời được, hắn nên giải thích như thế nào, đây chỉ là một câu cửa miệng, hắn đối với chó thật sự không có hứng thú ở phương diện kia đâu? Câu cửa miệng trên mạng thật sự là hố chết người, về sau hắn nhất định phải chú ý rồi lại chú ý, không thì không chừng ngày nào đó ông già hắn liền đánh gãy chân hắn.

    “Đúng rồi, đúng rồi, làm sao anh biết, tính rất là chuẩn!”

    “Vậy anh có thể giúp em tính xem, lúc nào em tìm được chân mệnh thiên tử của em không?”

    “Thật vậy chăng, thật tốt quá.”

    Dương Đào tò mò ngẩng đầu, nhìn về phía nguồn gốc âm thanh, liền nhìn thấy hai cô bé đứng ở trước mặt một người trẻ tuổi, trên mặt còn treo nụ cười kích động, thường xuyên hỏi một ít vấn đề về phương diện sự nghiệp, tình yêu.

    Đây là đang… xem bói ư?

    Lại nhìn người trẻ tuổi xem bói kia, bộ dạng nhiều nhất không quá hai mươi tuổi, hai má còn mang nét mập mập của con nít không quá rõ ràng, cơ mà vừa vặn là loại diện mạo dễ kích phát mẫu tính của con gái nhất, đây là đang xem bói hay là đang trêu con gái vui vẻ vậy?

    “Mày ở đây chờ người của công ty kéo xe đến, ba về công ty trước.” Ba Dương nhìn thấy dáng vẻ dầu muối không ăn của thằng con, mắt không thấy tâm không phiền vẫy một chiếc taxi nghênh ngang mà đi, ngay cả ánh mắt dư thừa cũng lười để lại cho hắn.

    Đây quả đúng là ba ruột mà.

    Dương Đào nhìn tài xế còn chưa từ bỏ ý định kiểm tra xe, dứt khoát nhàm chán ngồi xổm ở góc đường, liếc mắt trộm quan sát cảnh xem bói ở cách đó không xa, không hề có hình tượng gì đáng nói.

    “Tiên sinh tính thật là chuẩn, hiện tại quả thật em có một bạn trai đang quen nhau, vậy anh cảm thấy hắn… hắn thích hợp làm chồng của em không?” Sắc mặt cô bé đặt câu hỏi có chút đỏ lên, dường như cảm thấy mình hỏi ra loại vấn đề này có chút ngại ngùng, có thể thấy tính cách cô bé có chút ngại ngùng, mà quan niệm còn vô cùng truyền thống. Người bạn bên cạnh cô hỏi rất nhiều vấn đề, mà cô tổng cộng cũng không mở miệng mấy lần.

    Kỳ Yến tính ra cô bé này hiện tại có đóa hoa đào nát, nhưng mà trước khi chưa thấy diện mạo đối phương, cậu sẽ không dễ dàng phán định kết quả, “Cô có ảnh chụp của hắn không?”

    Vì thế cô bé lấy điện thoại di động ra, cho cậu xem một tấm ảnh từng photoshop.

    “Có cái nào tương đối tự nhiên một chút không?” Đối mặt với “kỹ thuật PS” một trong ba đại tà thuật mỹ dung châu Á, Kỳ Yến cảm thấy cho dù mình là thần, cũng không thể dựa vào loại ảnh chụp này, tính ra tiền căn hậu quả gì được.

    Chính cô bé cũng thấy có chút ngại ngùng, ở trong tay lật đến tìm đi, cuối cùng tìm được một tấm hình không có trải qua làm đẹp, khi hai tấm hình mang ra, thật sự không quá giống như là cùng một người.

    Ánh mắt đầu tiên nhìn thấy ảnh chụp chân thật của nam nhân này, Kỳ Yến chỉ biết, người này những phương diện khác hoàn hảo, nhưng mà tính cách lại là một hoa tâm lạm tình, ít nhất phải chờ tới sau trung niên, mới có thể ổn định trái tim lại.

    Đối với cô bé này mà nói, hắn không phải người thích hợp, càng quan trọng hơn là, nhìn từ tướng mạo hai người, hai người bọn họ hẳn là không có quan hệ nhân duyên, thậm chí ngay cả tình duyên thoáng qua cũng không có, ngược lại càng giống như là có duyên huyết thống.

    Kỳ Yến nhìn cô bé văn văn tĩnh tĩnh này, trầm mặc hai giây sau đó nói: “Nếu tiểu thư không tin số mệnh, cần gì phải xem bói? Nếu tôi không nhìn lầm, người này hẳn không phải là bạn trai cô, mà là người thân của cô.”

    “A?” Cô bé ngẩn người, cầm di động lại nhìn, mới phát hiện vừa rồi không để ý trượt ngón tay xuống thêm một cái, lướt qua hình bạn trai, hình đại sư nhìn thấy, là anh họ cô.

    Cô vừa liên tục giải thích, vừa ở trong lòng thầm giật mình, đây thật sự là một vị cao nhân tài giỏi, chỉ nhìn mặt thôi, thế mà liền tính ra nhiều như vậy, đây quả thực quá thần kỳ.

    Dương Đào cũng thật không ngờ mình lại có thể nhìn thấy một trò hay như vậy, hắn đứng bên cạnh mười mấy phút đồng hồ, chờ sau khi hai cô gái trẻ kia vừa lòng rời đi, liền đứng dậy đi tới trước mặt thiếu niên xem bói này.

    Kỳ Yến đang chuẩn bị thu bảng về nhà, thấy trước mặt mình đột nhiên có thêm một người, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một người trẻ tuổi ăn mặc sang trọng đứng ở trước mặt mình, chỉ là tính cách cà lơ phất phơ của hắn, không quá hợp với bộ quần áo quy củ trên người hắn.

    “Cậu biết xem bói hả?” Dương Đào nhìn tấm bảng gỗ mộc mạc trên tay Kỳ Yến, trong lòng nhịn không được nghĩ, cao nhân này thật đúng là… không giống người thường, bộ dạng mềm mại cũng thôi đi, ngay cả bảng hiệu cũng làm khiêm tốn không nhìn ra như vậy.

    “Ngại ngùng, ba quẻ tháng này đã tính hết, nếu tiên sinh yêu cầu, tháng sau mời tới sớm.” Kỳ Yến nói xong liền nhét bảng hiệu vào trong túi quần mình, bộ dạng không vì tiền tài mà động lòng.

    Dương Đào không ngờ đối phương lại trả lời như vậy, sửng sốt vài giây sau đó mới chỉ vào bảng gỗ nói: “Đại sư, cậu xem trên bảng của cậu không phải viết hữu duyên tất tính sao, tôi thấy chúng ta rất hữu duyên. Cậu xem xe của tôi vừa rồi hỏng ở ngay trên đường bên cạnh cậu, cậu nói đây không phải là hữu duyên thì là cái gì?”

    Kỳ Yến quay đầu nhìn chiếc BMW xa hoa đỗ ở cách đó không xa, biết đây là kẻ có tiền, “Tiên sinh là người có tiền, không cần xem bói cũng có mệnh tốt.”

    “Đại sư thật sự là cao nhân, liếc mắt một cái liền nhìn ra nhà tôi có tiền.” Hứng thú muốn tính số mệnh của Dương Đào càng đậm.

    Kỳ Yến: đầu óc đứa nhỏ này có phải có chút không tốt hay không?

    Trong nhà lái BMW xa hoa, nhất định là người có tiền, cái này còn cần phải tính hử?

    Dương Đào thấy bộ dạng Kỳ Yến bất vi sở động, trong lòng nhận định cậu nhất định là một vị cao nhân tài ba, vậy nên dù thế nào cũng không nguyện ý thả Kỳ Yến đi: “Đại sư, cậu tính cho tôi đi, giá tiền cứ thương lượng!”

    Cao nhân khó tìm, tốn chút tiền không tính là gì.

    Đứa nhỏ ngốc bạch ngọt như vậy, dễ dàng tin tưởng người khác như vậy, đến tột cùng thì từ nhỏ đến lớn từng bị người ta lừa gạt bao nhiêu lần? Trong nội tâm Kỳ Yến, sinh ra một loại đồng tình nhàn nhạt với Dương Đào.

    Có điều đầu thai là một kỹ năng sống, mặc dù người này có chút ngốc bạch ngọt, nhưng mà vận thế so với Vương Hàng không kém là bao, cũng là người có mệnh tốt số.

    Dương Đào thấy mình nhắc tới tiền, đại sư vẫn không có một chút phản ứng, càng ngày càng cảm thấy, vị cao nhân này sâu không lường được, dù có một cái mặt mềm mềm manh manh, vẫn có thể làm cho người ta sinh lòng cúng bái, quả thực quá lợi hại.

    Ánh mắt Dương Đào càng ngày càng sáng, Kỳ Yến nhíu mày: “Tiên sinh muốn tính cái gì?”

    Vừa bị Kỳ Yến hỏi như vậy, đầu óc Dương Đào lại có chút kẹt, bởi vì hắn cũng không biết mình có cái gì muốn tính. Từ nhỏ áo cơm không thiếu, người nhà sủng ái, bên người không thiếu em gái xinh đẹp, lại càng không cần sầu não công việc sự nghiệp, đến tột cùng hắn còn muốn cái gì?

    Không biết sao, hắn lại nghĩ đến Sầm Bách Hạc còn nằm ở bệnh viện, ba hắn muốn ôm đùi Sầm gia, không biết có thể ôm được hay không?

    “Mong đại sư giúp tôi tính tính, nhà của chúng tôi có thể được quý nhân coi trọng không?”

    Tuy rằng Dương Đào ngốc bạch ngọt, nhưng còn chưa có ngọt đến mức ngu xuẩn, hắn đưa ra vấn đề này, trên thực tế cũng là muốn thăm dò xem đến tột cùng Kỳ Yến có bao nhiêu bản lãnh thật sự.

    Chương 5: Tử kim hai màu

    Kỳ Yến từ trong túi lấy ra một tờ giấy, một cây bút, đưa tới trước mặt Dương Đào, “Anh viết một chữ cho tôi xem.”

    Dương Đào cũng không chê tờ giấy có chút nhăn, xoát xoát vài nét bút viết xuống một chữ “Bách”, tư thế tuy rằng tiêu sái, có điều chữ lại thật xấu.

    “Bách có ý lành trường thanh không suy (nghĩa là vĩnh viễn trẻ/hưng thịnh không giảm), là một chữ tốt. Thêm chữ bạch là nhật có đầu, bên trái có chữ mộc làm chỗ dựa*, có nghĩa là việc anh cầu, sẽ gặp được quý nhân, chung quy có ngày nổi danh, ” Kỳ Yến đem tờ giấy trong tay đặt vào tay Dương Đào, “Chúc mừng anh, anh được như mong muốn.”

    *Chữ Bách (柏) được cấu tạo từ chữ bạch (白) và chữ mộc (木), mà chữ bạch thì lại được cấu tạo từ chữ nhật (日) thêm một nét chấm trên đầu.

    “Thật sự?” Dương Đào không dám tin nhìn Kỳ Yến, đây chính là Sầm gia, Sầm gia bao nhiêu người chạy theo như vịt đó, nhà bọn họ thật sự có thể ôm được cái đùi Big Mac này hả?

    “Loại chuyện này vốn là ở giữa tin hoặc không tin, tôi nói anh nghe, tin hay không ở trong lòng anh, ” Kỳ Yến đem hai tay đặt sau lưng, cười đầy bình tĩnh. Cơ mà dường như Dương Đào đặc biệt thích kiểu này, lúc này liền không nghi ngờ lời Kỳ Yến nữa.

    “Đại sư, tôi đây có thể hỏi lại cái khác không?” Dương Đào hạ giọng nói, “Cậu xem đời tôi còn có đại tai đại nạn gì không?”

    Kỳ Yến đánh giá hắn từ đầu đến chân một lần, lắc đầu nói: “Nhân sinh có khổ có ngọt mới là chính đạo, mệnh cách của anh vô cùng tốt, không cần chú ý tiểu tai tiểu nạn ngày sau, nếu một người hiểu biết rõ ràng tất cả mọi chuyện ngày sau của mình, vậy còn có ý nghĩa gì?”

    Lời này để người bình thường nghe được, khẳng định sẽ cho rằng Kỳ Yến là tính không ra mới tìm cớ, chỉ là ở trong mắt Dương Đào, thì lại là đại sư nói với hắn lời nặng ý sâu, vì thế hắn liên tục nói lời cảm tạ: “Đa tạ đại sư chỉ đạo, tôi hiểu được.”

    Loại thái độ này, ngược lại khiến Kỳ Yến có một chút hảo cảm với hắn. Tầm mắt của cậu dừng ở đầu vai hắn, giống như vô ý phủi phủi trên bả vai hắn. Nếu có người hiểu việc ở đây, có thể nhìn thấy chút sương đen biến mất trong nháy mắt đó.

    Dương Đào chỉ cảm thấy bả vai có chút đau của mình khó hiểu mà thoải mái lại, cái gì khác đều không biết.

    “Đại sư, ngài xem ngài có thể để lại cho tôi phương thức liên lạc được không, ” Dương Đào xoa xoa tay, cực lực đè nén kích động trong nội tâm, “Nghe nói cao nhân như ngài, không chỉ biết xem bói, còn biết xem phong thuỷ, về phần giá tiền cứ thương lượng…”

    Xưng hô từ “cậu” biến thành “ngài”, chính là tự nhiên như thế.

    Ý thức được lời mình nói rất tục, làm bẩn đại sư cao thượng, Dương Đào lập tức sửa lời: “Đại sư có thể tới, nhất định có thể làm vẻ vang cho hàn xá của kẻ hèn này, may mắn ngàn lần.”

    Lần đầu tiên thấy vuốt mông ngựa vuốt đến trắng trợn như vậy, Kỳ Yến cảm thấy tính thích ứng của mình thiệt là tốt. Mấy năm nay đi theo ông cụ cùng sinh hoạt, cái khác không học được, mấy loại kỹ năng da mặt dày, tâm tính ổn, diễn xuất tốt này, cậu cơ bản cũng coi như là trò giỏi hơn thầy.

    “Loại chuyện này tùy duyên là được, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Tôi thấy hôm nay thời tiết không tốt lắm, chỉ sợ sắp mưa, tiên sinh cũng về nhà sớm một chút đi.”

    Dương Đào ngẩng đầu nhìn không trung vạn dặm trời trong, thật sự nhìn không ra sắc trời như vậy chỗ nào có dấu hiệu đổ mưa, cơ mà miệng vẫn cười đáp ứng, “Đại sư, không biết tiền quẻ của ngài…”

    “Loại chuyện này tùy duyên là được, tùy duyên là được.” Kỳ Yến cười đến mặt mày cong cong, tư thái xem tiền tài như cặn bã.

    Nhìn xem, đây mới là đại sư chân chính nha! Cỡ nào xa rời thế giới, cỡ nào xuất trần thoát tục, những kẻ lừa đảo đầu đường ở trước mặt đại sư, chỉ là bụi bặm! Chỉ là đại sư không coi trọng tiền tài như vậy, nhưng hắn lại không thể để cho đại sư chịu thiệt.

    Dương Đào lấy ví tiền của mình ra, đem toàn bộ tiền mặt trong ví đưa cho Kỳ Yến, “Đại sư, mong đừng ghét bỏ, nhận lấy số này đi.”
    Kỳ Yến rút từ trong xấp tiền này ra hai tờ thả lại vào tay Dương Đào: “Số tiền này anh còn có tác dụng, lấy về đi.”

    Tuy rằng không rõ vì sao đại sư trả hai tờ tiền cho mình, Dương Đào vẫn là vui sướng hài lòng nhét tiền trở lại, cuối cùng mặt dày mày dạn rốt cuộc xin được một dãy số cá nhân của đại sư.

    “Đại sư, ngài đi thong thả.” Dương Đào ngưỡng cổ nhìn theo đại sư rời đi, đến khi rốt cuộc nhìn không thấy người ta nữa, mới luyến tiếc mà thu hồi ánh mắt mình.

    “Thiếu gia, công ty kéo xe gọi báo, xe tải ở nửa đường xảy ra vấn đề, phải chờ mười mấy phút mới có thể chạy tới.” Tài xế gỡ bao tay đen tuyền trên tay xuống, biểu tình có chút vi diệu.

    Mặc cho ai thấy con trai của thân chủ nhà mình, liếm mặt đưa tiền cho một tên lừa đảo đầu đường, biểu tình cũng sẽ không tốt đến đâu. Chỉ là ông biết tính tình vị đại thiếu gia này, đó là vừa bướng bỉnh vừa không nghe người ta khuyên, ông làm tài xế, chỉ cần yên lặng nhìn hắn vung tiền là được.

    Dù sao thì có tiền tùy hứng.

    “Làm cái gì…” Dương Đào nhíu mày, lấy di động ra đang chuẩn bị gọi điện thoại bảo bạn bè lái xe tới đón mình, chợt nghe trên đỉnh đầu đánh một tiếng sấm sét, mây đen nháy mắt che khuất mặt trời, sắc trời nhất thời tối sầm xuống.

    Tài xế và Dương Đào đồng loạt nhìn trời, nhìn không trung mây đen dày đặc, có chút ngẩn người.

    Thật sự là trời sắp mưa á?

    Hai người đồng loạt nghĩ đến lời của tiên sinh tướng số vừa rồi, nhìn thấy khiếp sợ trong mắt nhau.

    Cuối cùng Dương Đào gian nan vẫy một chiếc xe taxi, ngồi xe trở về nhà, tiền xe tổng cộng một trăm tám mươi hai. Hắn cầm mười tám đồng mà sư phụ xe taxi đưa cho hắn, đứng ở cửa lớn nhà mình ngẩn người.

    Vị đại sư này thật là thần, khó trách cố ý để lại hai trăm đồng cho mình, hóa ra là tính được hắn cần nhiều như vậy!

    “Con trai, bên ngoài mưa lớn, con đứng ở cửa làm cái gì? Hiện tại dự báo thời tiết cũng không chuẩn, nói hôm nay là ngày nắng, kết quả lại đổ mưa lớn như thế, ” mẹ Dương thấy trong tay con trai nắm mấy tờ tiền nhiều nếp nhăn ngẩn người, tò mò đi đến bên cạnh hắn nhìn quanh bốn phía, “Phát sinh chuyện gì à?”

    “Mẹ, ” Dương Đào hưng phấn nhìn bà mẹ nhà mình, “Con gặp được cao nhân rồi!”

    “Cái thứ chi?!” Mẹ Dương bị con trai đột nhiên hưng phấn dọa sợ, không tự giác đem cả khẩu âm ở quê mình ra dùng.

    Sau đó Dương Đào đem chuyện mình trải qua nói cho mẹ nhà mình nghe, mẹ Dương cảm thấy việc này mặc dù có chút ly kỳ, nhưng càng nhiều chính là trùng hợp. Chờ sau khi ba Dương trở về, bà liền đề cập việc này với chồng.

    “Cái thằng kia từ nhỏ đến lớn có bao giờ gặp được người đáng tin đâu?” Ba Dương hoàn toàn không ôm hy vọng với chỉ số thông minh của con trai nhà mình, cho nên sau khi nghe bà xã nói, thái độ của ông có chút không cho là đúng, “Hơn nữa cao nhân kia bao lớn, khoảng hai mươi tuổi hả? Mấy vị cao nhân chân chính ở đế đô chúng ta, ai mà không phải đã qua sáu mươi? Đồ đệ dưới danh nghĩa bọn họ có thể xuất sư, cũng đều ba bốn mươi tuổi, chẳng lẽ bản lĩnh của những người này, so ra lại kém một thằng nhóc hôi sữa khoảng hai mươi tuổi hả?”

    “Lại nói, cao nhân chân chính ở trên đường cũng có thể tùy tùy tiện tiện gặp phải, còn có thể tính là cao nhân gì chứ?” Ba Dương khoát tay, “Người như thế vừa nhìn liền biết là kẻ lừa đảo.”

    “Buổi tối lúc ăn cơm, Đào Đào còn nói với tui, muốn mời vị đại sư trẻ tuổi này đến nhà của chúng ta xem phong thuỷ, nếu không tui nói với nó, việc này liền thôi vậy” Trong lòng mẹ Dương có chút do dự, hiếm thấy con trai muốn giúp trong nhà làm chút chuyện, tuy rằng tìm đại sư không đáng tin, nhưng mà phần tâm ý này vẫn là tốt. Trực tiếp nói với nó đại sư không đáng tin, trong nhà không định mời cậu ta đến, có phải có chút không tốt lắm không?

    “Không, chúng ta không những phải mời cậu ta đến, còn phải khách khí nhiệt tình mà chiêu đãi cậu ta, ” ba Dương hừ một tiếng, “Tui phải cho nó thấy rõ là đến tột cùng nó mời loại người lừa đảo gì, miễn cho về sau lại làm cái loại chuyện không có hàm lượng kỹ thuật này nữa.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Bị người ta chủ động lừa, ông nhịn nhịn cũng liền qua, còn loại hành vi của thằng con ông, căn bản chính là tự mình đưa lên cửa cho người ta lừa, ông bố già là ông, trong lòng có thể cao hứng nổi mới kỳ quái.

    “Ngã một lần, khôn hơn một chút, chỉ khi bị sự thật vả mặt, nó mới có thể dài não ra, ” ba Dương sâu sắc hận chính mình lúc trước quá cưng chiều đứa nhỏ, nuôi ra cái tính cách không động não của nó, hiện tại người đã hơn hai mươi tuổi mà còn là kẻ vô tích sự.

    “Như vậy được không?” Mẹ Dương có chút luyến tiếc con trai bị mất mặt như vậy.

    “Con hư tại mẹ!”

    “Ông nói cái gì đó?” Mẹ Dương dựng mày lên, một bàn tay nhéo cánh tay ba Dương, “Giáo dục con là chuyện của một mình tui chắc? Lúc này con nó có khuyết điểm, liền đẩy lên trên người tui, sao ông có thể như vậy hả?!”

    Ba Dương vuốt cánh tay bị nhéo đau của mình, yên lặng rụt đầu, không dám vô nghĩa nữa.

    Khi Kỳ Yến nhận được điện thoại của Dương Đào, đang mở máy tính cùng người ta hạ phó bản, trong đội có hai tấn công gần là đồ ngốc, dùng loạn kỹ năng dẫn tới BOSS quần bạo, làm hại toàn đội ngã xuống hơn phân nửa.

    Cậu nhịn không được mắng một câu, trực tiếp rời khỏi đội, dùng một tấm định vị phù trở lại chủ thành, mới chú ý trên điện thoại di động có hai cuộc gọi chưa nhận. Số diện thoại hiển thị là số lạ, Kỳ Yến nhìn nhìn, không có gọi lại.

    Có điều rất nhanh đối phương lại gọi tới, sau khi Kỳ Yến nhận, mới biết đối phương chính là thiếu niên lông tạp (chỉ cái đầu nhiều màu của bạn Đào)mấy ngày trước mình gặp được.

    “Được, đến lúc đó tôi nhất định sẽ tới cửa bái phỏng.” Sau khi Kỳ Yến cúp điện thoại, đem di động ném lên sô pha, “Chuyện làm ăn chủ động đưa lên cửa.”

    Chuyên ngành đại học của cậu là quản lý tài chính, trên thực tế bản thân cậu hoàn toàn không có hứng thú với cái ngành này, so ra, cậu càng thích xem bói, xem phong thuỷ cho người ta. Trước khi ông cụ qua đời, từng bảo cậu lập lời thề, trước khi chưa đầy mười tám tuổi, không thể xem phong thuỷ cho người ta, càng không thể sửa phong thuỷ.

    Hiện tại cậu đã thành niên, còn mạc danh kỳ diệu mà có thêm bản lĩnh dùng mắt thường xem vận khí, vận mệnh đã định trước cậu trời sinh nên ăn chén cơm này.

    Hơn nữa…

    Cậu biết trong nội tâm ông cụ, vẫn thực hy vọng cậu có thể kế thừa y bát. Tuy rằng cậu không rõ vì cái gì ông cụ có một thân bản lĩnh, lại ở trong một thị trấn nhỏ xa xôi. Nhưng mà đến hiện tại, hết thảy những thứ này đều đã không còn quan trọng.

    Làm con nuôi kiêm đồ đệ của ông cụ, cậu sẽ không để cho truyền thừa của ông cụ cứ như vậy bị đứt đoạn.

    Đi đến trước ảnh chụp ông cụ, Kỳ Yến thắp cho ông một nén nhang, cười hì hì nói: “Ông già, người cứ an tâm ở trên trời chờ xem.”

    Ông lão trên ảnh chụp đội mũ xanh, trên gương mặt gầy yếu, một đôi mắt ôn hòa lẳng lặng nhìn cậu.

    Kỳ Yến khẽ cười một tiếng, kéo rèm che khuất cửa sổ ra, nhất thời ánh trăng trút xuống, làm nổi bật gương mặt cậu đến trong suốt sáng ngời.

    Ở trong mắt người khác, cảnh sắc ngoài cửa sổ là một bức tranh cảnh đêm mỹ lệ, nhưng mà ở trong mắt Kỳ Yến, đô thị phồn vinh này tỏa khí tử kim hai màu.

    Chương 6: Đại sư!

    “Đại sư, mời bên này.” Ba Dương tự tiếp đãi vị cao nhân trong miệng con trai, Dương Đào ở một bên căn bản ngay cả miệng cũng khép không được.

    Kỳ Yến mắt nhìn ba Dương, cười mà không nói đi theo, ánh mắt nhìn vườn hoa hồng rậm rạp trong biệt thự Dương gia, nơi đó hoa hồng tươi tốt, ở giữa có cỏ dại trà trộn, không hiện vẻ hỗn độn, ngược lại có một phen phong vị khác.

    “Đại sư, ngài xem có muốn uống chén trà trước hay không…”

    “Không cần, ” Kỳ Yến bắt tay đặt sau người, biểu tình có chút thản nhiên, “Tôi xem xong liền đi.” Thái độ của vị Dương tiên sinh này nhìn như nhiệt tình, nhưng mà Kỳ Yến cảm giác được, trong lòng người này căn bản không để mắt tới cậu.

    Cậu không cần diễn trò với người khác, có chuyện nói thẳng càng sảng khoái.

    Thật không ngờ vị đại sư giả mạo này ngay thẳng như thế, biểu tình ba Dương sửng sốt, quay đầu thấy con trai dường như muốn mở miệng nói chuyện, trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, sau đó quay đầu vẻ mặt tươi cười nói với Kỳ Yến, “Sao lại không biết xấu hổ vậy được, ngài đặc biệt đến hàn xá một chuyến, sao có thể ngay cả một cốc nước cũng không uống.”

    “Dương tiên sinh không cần phải khách khí, con người tôi không chú ý mấy việc khách sáo đó.” Thái độ Kỳ Yến vẫn vô cùng bình thản, cậu chỉ chỉ suối phun bên cạnh cửa lớn, “Nơi này quả thật là chỗ thông gió hướng nắng, có suối phun ở đây, không thể phát ra hiệu quả tụ thủy thành tài, ngược lại sẽ tắc vận thế. Trên việc lớn tuy không có ảnh hưởng quá nhiều, nhưng lúc làm việc dễ dàng biến đổi bất ngờ, ảnh hưởng hiệu suất.”

    Ba Dương nhìn suối phun mình dùng nhiều tiền xây ra, nhịn không được nhớ lại vận thế của mình hai năm nay sau khi dọn vào biệt thự mới này, hình như thật sự khó khăn hơn trước kia không ít?

    Không đúng, không đúng, đây nhất định là kẻ lừa đảo ám chỉ tâm lý, ông phải ổn định.

    Cửa lớn Dương gia so với nhà Vương Hàng, có vẻ rực rỡ đa dạng hơn nhiều, cánh cửa màu đỏ thắm mạ vàng, cho người ta một lực trùng kích thị giác mãnh liệt, còn có loài chim ngửa đầu thét dài trên cửa, là khổng tước hay là phượng hoàng?

    “Mặc dù vận thế nhà Dương tiên sinh tốt, nhưng mà đạo lý quy định họa là từ miệng mà ra. Nếu như gặp được người bình thường còn may, nếu gặp được người có vận thế còn vượng hơn các người, vận may cũng sẽ biến thành vận rủi.” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Dương Đào đứng ở bên cạnh ba Dương, “Miệng tích đức, mới có hạnh phúc cuối đời, cánh cửa và cửa miệng đều đồng thời sửa lại đi.”

    *Ở chỗ này Kỳ Yến dùng chữ “khẩu”, vừa có nghĩa là miệng vừa có nghĩa là cửa. Ngoài mặt là nói đến cửa, nhưng lại đang ám chỉ đến miệng.

    Liên tiếp bị Kỳ Yến chỉ ra hai chỗ không tốt, ý cười trên mặt Dương tiên sinh có chút không nhịn được, nhưng mà kỳ dị chính là, ở sâu trong nội tâm ông, rốt cuộc không kiên định tâm tình hoài nghi vừa rồi nữa. Đứa nhỏ Dương Đào này, không biết ăn nói bao nhiêu, người làm ba là ông, trong lòng vô cùng rõ ràng. Chính bởi vì thằng con này há mồm, đánh giá của người ngoài đối với nó vẫn luôn không tốt lắm, hại người làm ba là ông cũng nơi chốn không còn mặt mũi, xót xa trong lòng chỉ có bản thân ông có thể lĩnh hội.

    Nghĩ vậy, ông hung hăng trừng thằng con mình một cái, nào biết con trai nhà mình lại vẻ mặt sùng bái nhìn đại sư mặt trẻ con phía trước, ngụm khí trong lòng ông lại càng nghẹn.

    Đi vào cửa, phong cách trang hoàng của Dương gia càng là một lời khó nói hết, hiển nhiên chưa bao giờ mời thầy địa lý chuyên nghiệp xem qua, dòng khí hỗn độn, không hề thông vận đạo.

    Ba Dương thấy sau khi Kỳ Yến đi vào cửa, liền đứng yên không động đậy, ở trong lòng nhịn không được lộp bộp một chút, luôn cảm thấy vị này lại muốn chỉ ra chỗ xấu.

    Nhưng mà Kỳ Yến đi thăm cả cái phòng khách xong, lại cái gì cũng không nói, chỉ là nhìn “danh hoạ” bọn họ treo trên tường thêm vài lần. Sắc mặt ba Dương có chút xấu hổ, trong lòng ông rõ ràng, phần lớn những danh họa đó là đồ dỏm treo cho đủ mặt mũi, chính phẩm chỉ có một hai cái, mà đều là tác phẩm không quá nổi danh.

    “Đại sư, chúng ta lại lên trên lầu nhìn xem.”

    Ba Dương khó hiểu cảm thấy, mình có chút giống như học sinh tiểu học đang bị thầy giáo kiểm tra bài tập, tuy rằng ngay cả bản thân ông cũng không rõ, vì cái gì lại có ảo giác như vậy.

    Cầu thang là dạng xoay tròn kiểu châu âu, hiệu quả chỉnh thể kim bích huy hoàng, mấy phim hào môn thường xuyên dùng cái loại phong cách khách sạn này. Chỗ rẽ còn đặt một cái bình thanh hoa cực lớn chạm đất, độ cao gần như ngang bằng thân cao một mét tám của cậu.

    “Đại sư, đây là tôi mua ở một phòng đấu giá, bốn mươi lăm vạn, cậu cảm thấy thế nào?” Ba Dương cảm thấy, rốt cuộc mình có một món có thể lấy ra được.
    Kỳ Yến nhìn nhìn ông, lại nhìn nhìn bình hoa, vẫn như cũ cười mà không nói, chỉ dè dặt hơi hơi gật đầu, chỉ là biên độ động tác thật sự quá nhỏ, nhỏ đến mức khiến ba Dương cho rằng đó là ảo giác của mình.

    Ba Dương dẫn cậu đến phòng ngủ chính, cửa mở cậu liền đến chỗ góc tường đặt một cái chuông lớn lắc lư giả cổ, khung ngoài bằng gỗ lim, phía trên còn khắc hoa văn phức tạp. Đối diện chuông lớn đặt bàn trang điểm kiểu âu, trên bàn đặt mấy hộp đựng trang sức không khóa lại, nhìn ra nữ chủ nhân hẳn là có không ít trang sức, mà thái độ đối đãi trang sức còn vô cùng tùy ý.

    Có điều nhìn từ không khí trong phòng này, nữ chủ nhân hẳn là một người tích thiện đức.

    Sau đó ba Dương lại dẫn cậu xem những phòng khác, từ đầu tới đuôi Kỳ Yến đều không nói được mấy câu. Sau khi ba người trở lại phòng khách, Kỳ Yến ngồi xuống ghế sa lông xa hoa, nói thẳng: “Dường như Dương tiên sinh cũng không quá tin phong thủy nhỉ?”

    Ba Dương cười pha trò nói: “Đại sư nói giỡn, nếu như không tin, sao tôi lại đặc biệt mời cậu đến hàn xá chứ?”

    “Nếu tiên sinh tin tưởng phong thuỷ, sao lại đem chuông lớn lắc lư đặt cạnh giường, đem kính trang điểm đặt đối diện đầu giường?” Kỳ Yến nhẹ giọng mỉm cười, “Gần đây thân thể Dương tiên sinh như thế nào?”

    Ý cười trên mặt ba Dương cứng đờ, gần hai năm nay ông không có bệnh nặng, nhưng mà thường xuyên đau đầu phát sốt, buổi tối đi ngủ còn thường xuyên gặp ác mộng, trong khoảng thời gian này càng nghiêm trọng, không chỉ ngủ không ngon, hiện tượng rụng tóc cũng càng ngày càng rõ ràng, ông chỉ cho là áp lực công tác quá lớn, căn bản không nghĩ đến những phương diện khác.

    “Đại sư, ý của ngài là nói, là phong thủy trong nhà tôi không đúng à?”

    “Sao tiên sinh lại nghĩ như vậy?” Kỳ Yến nhíu mày, “Tôi chỉ là cảm thấy khí sắc tiên sinh thoạt nhìn không tốt lắm, cần nghỉ ngơi nhiều.”

    Ba Dương: …

    “Đại sư, đại sư,” Dương Đào rốt cục nhịn không được, không thể chờ đợi được mở miệng nói, “Vậy ngài nói với chúng tôi một chút, phong thủy nhà chúng tôi có chỗ nào không đúng ”

    “Các người muốn nghe nói thật hay là muốn nghe nói dối?”

    “Nói thật, nói thật, ngài cứ việc nói, chúng tôi tuyệt đối sửa, nhất định sửa.”

    “Tình cảm của Dương tiên sinh và tôn phu nhân hẳn là rất tốt, tôn phu nhân tính cách kiên định, khoái nhân khoái ngữ*, trên công việc cũng trợ giúp Dương tiên sinh rất nhiều, đúng không?” Kỳ Yến thấy Dương tiên sinh liên tục gật đầu sau đó tiếp tục nói, “Tôn phu nhân giống như đám hoa hồng trong viện các người vậy, tươi tốt rồi lại tự do, tôi đề nghị Dương tiên sinh đừng nên động tới đám hoa hồng kia, bình thường chỉ cần tu bổ một chút là được, không cần động tới nhiều. Về phần suối phun trước cửa, tốt nhất lấp nó lại, ngoài cửa lớn đừng nên có cái gì ngăn cản, như vậy vừa thông gió lại thuận khí.”

    *Khoái nhân khoái ngữ: chỉ những người hào sảng, thẳng tính bộc trực, luôn nói thẳng không thích vòng vo.

    “Về phần trong phòng…” Kỳ Yến còn quay đầu nhìn qua bốn phía, phong cách trang hoàng của căn biệt thự này tuy rằng một lời khó nói hết, dòng khí cũng có chút hỗn độn, nhưng mà hướng nằm vẫn là rất tốt, dáng nhà thiết kế cũng thực hợp lý, những bài trí nhỏ khác tuy rằng loạn thất bát tao, nhưng tổng thể mà nói, đối với phương diện vận thế thật sự không có ảnh hưởng quá lớn.

    Rất nhiều người nói phong thuỷ biến đổi, giống như đặt thêm một chậu hoa, ném thêm một đôi giày, là có thể khiến vận khí người ta trở nên tốt hoặc không tốt. Trên thực tế đây là vô cùng không đúng, đối với phần lớn người thường mà nói, phong cách trang hoàng trong nhà đầu tiên là muốn cái mình thích, dù cho phong thuỷ là điều kiện hàng đầu.

    Đối với một người mà nói, thì nhà là một mảnh đất thuộc quyền sở hữu, nếu ngay cả phong cách trang hoàng cơ bản nhất cũng không hợp tâm ý mình, vậy ở trong nhà có thể không phiền lòng sao? Tâm tình không tốt, vận thế tự nhiên liền không tốt nổi.

    Nói ví dụ như phong cách trang hoàng ở Dương gia này, đối với cậu mà nói, vô cùng cay mắt, nhưng mà thái độ của người nhà họ Dương, dường như rất tự hào với bài trí nhà mình, thuyết minh họ thực vừa lòng với nhà mình, cũng có thể từ trong đó tìm được cảm giác sung sướng, nếu cậu cứng rắn bảo đối phương trang hoàng thành phong cách khác, không chừng trong lòng một nhà bọn họ còn khó chịu.

    Cho nên ngoại trừ bài trí kiêng kị đặc biệt phạm huý, những đồ vật khác tùy tâm là được, quá mức tận lực ngược lại không tốt đẹp.

    “Dáng nhà của biệt thự rất tốt, cửa sổ sáng sủa, tráng lệ, cũng không có quá nhiều đồ vật ảnh hưởng vận thế, ” Kỳ Yến chỉ chỉ chỗ ngoặt ở cầu thang, “Bình hoa là đồ sứ, đồ sứ dễ vỡ, lại thêm nó quá mức cao lớn, đặt ở lối đi nhỏ không quá thích hợp, với vận thế cũng bất lợi. Dương tiên sinh có thể đem nó đặt ở góc phòng khách, như vậy dịch chuyển xem xét đều không dễ dàng ngã hỏng.”

    “Còn về chỗ vốn dĩ đặt bình hoa, có thể đặt chậu kim quất hoặc là mấy loại bồn thực vật thường xanh, ” Kỳ Yến nghĩ nghĩ, lại bổ sung, “Mặt khác đầu giường không thể đặt chuông, kính không thể đối diện đầu giường, sửa lại mấy cái này liền không còn điều xấu gì lớn.”

    Dương tiên sinh nghe xong, ba phần hoài nghi trong lòng đối với Kỳ Yế biến thành bảy phần tín nhiệm. Đối phương vừa không bảo ông mua pháp khí gì, cũng không cố làm ra thủ đoạn huyền bí, nhưng cố tình chính là thái độ như vậy, khiến ông có chút tin tưởng lời của đối phương.

    “Còn có…” Ánh mắt Kỳ Yến có chút phức tạp nhìn Dương tiên sinh một cái, “Mệnh cách của Tôn phu nhân vô cùng tốt, lại là người thiện tâm, nếu Dương tiên sinh tôn kính trân trọng phu nhân, lúc tuổi già chắc chắn phúc trạch thâm hậu.”

    Ba Dương trong lòng rùng mình, hơi hơi dời đi tầm mắt, không dám đối diện với Kỳ Yến: “Tôi nhất định chặt chẽ nhớ kỹ những lời này của ngài.”

    Thật không ngờ ngay cả cái này đại sư cũng tính ra?!

    Cao nhân, hóa ra thật sự là cao nhân!

    Tháng trước ông quen biết một nữ nhân trẻ tuổi, tâm tư có chút trôi nổi, nếu không phải nghĩ tới tình cảm nhiều năm với bà xã, chỉ sợ đã sớm phạm sai lầm. Hiện tại nghe đại sư nói, trên mặt lại có chút phát sốt.

    Có điều ông cũng thấy may mắn vì đại sư nhắc ông một câu, không thì chờ ông phạm sai, ông khẳng định không gánh vác nổi cái hậu quả đó, sẽ càng hối hận.

    Đến hiện tại, ông đã tin tưởng không nghi ngờ đối với bản lĩnh của Kỳ Yến, nhịn không được lại có chút lo lắng, đại sư lãnh đạm với ông như vậy, có phải là do sau khi vào cửa, đã thấy rõ thái độ trong lòng ông không?

    “Đại sư, tại hạ có mắt không tròng, có chỗ nào mạo phạm, mong ngài ngàn vạn lần không nên để ý, ” ba Dương trừng mắt nhìn Dương Đào một cái, “Còn không rót nước cho đại sư, ngồi ở đây làm cái gì?”

    Dương Đào bị rống vẻ mặt mê man, ngồi ở chỗ này cũng vô tội bị trúng đạn, hắn làm sai cái gì?

    “Không cần,” Kỳ Yến từ trên ghế sa lông đứng lên, “Dương tiên sinh quý nhân bận việc, tôi cũng không quấy rầy.”

    “Đại sư, đại sư…” Ba Dương nào dám để Kỳ Yến cứ như vậy mà đi, “Ngài xem thời gian cũng không còn sớm, tại hạ đặt một bàn đồ ăn ở khách sạn gần đây, mong ngài cho mặt mũi ăn bữa cơm rau dưa.”

    “Dương tiên sinh không cần phải khách khí, tôi không chú ý mấy việc đó, cáo từ.” Kỳ Yến bất vi sở động, kiên trì muốn đi.

    Ba Dương lại khuyên can nhiều lần, thấy thật sự giữ không được, đành phải cứng rắn đưa cho Kỳ Yến một tờ chi phiếu, miệng cười như hoa cúc mà đưa cậu lên xe.

    “Đại sư ngài đi thong thả, đợi lúc ngài có rảnh, tại hạ lại đi quấy rầy.” Ba Dương lắc lắc tay, sau khi cái bóng xe cũng nhìn không thấy, mới rũ tay xuống.

    “Ba…”

    “Hiện tại mày đừng nói chuyện với ba, không phải đại sư đã nói rồi sao, cái miệng mày phải sửa lại!” Ba Dương vội vội vàng vàng lấy điện thoại di động ra, bắt đầu tìm công nhân đến lấp suối phun ở cửa, với lại đổi cánh cửa.

    Đại sư nói, không thể không nghe!

    Về phần Kỳ đại sư được ba Dương tôn sùng là cao nhân, giờ phút này đang nhìn mười vạn nhân dân tệ trên chi phiếu, lộ ra nụ cười vừa lòng.

    Chương 7: Chân thành

    “Mấy ngày gần đây lão Dương gặp vận may gì, cảnh xuân đầy mặt, ” lão Lý nhìn thấy mấy ngày gần đây bạn tốt vẫn luôn vui tươi hớn hở, tò mò hỏi, “Có phải mỹ nhân lần trước gặp được đã tới tay rồi hay không?”

    “Nói bậy bạ gì đấy, mỹ nhân nào xinh đẹp như chị dâu ông, ” Sắc mặt Dương Cương vừa đổi, khoát tay nói, “Những hoa hoa cỏ cỏ đó, tui chính là không dám dính.”

    Lão Lý cho rằng Dương Cương là đang nói giỡn, chỉ là nhìn kỹ sắc mặt ông ta, thế mà lại vô cùng nghiêm túc, xem ra là từ trong đáy lòng cảm thấy bà xã nhà mình tốt nhất, nữ nhân khác không thèm liếc mắt nhìn dù chỉ một lần.

    Nhìn rõ thái độ Dương Cương, lão Lý cũng không nhắc lại chuyện mỹ nhân nữa: “Nghe nói hai ngày này ông bàn xong mấy đơn làm ăn lớn, xem ra là gần đây gặp vận may.”

    “Chỗ nào, chỗ nào, đều là trước đây đang bàn, vừa vặn mấy ngày nay mới thỏa thuận.” Dương Cương nhớ tới vị đại sư kia, trong lòng dâng lên vô hạn cảm kích, ông mới vừa lấp suối phun không đến một giờ, liền có cuộc mua bán bàn thành công, quả thực rất thần.

    “Vậy lần này thành thị phía nam gặp tai họa mưa đá, ông cần phải quyên nhiều một chút đó.” Trong lòng lão Lý có chút hâm mộ ghen tỵ, nhịn không ở chọt chọt Dương Cương ở chỗ này.

    Nào biết Dương Cương thế mà lại không thèm để ý, liên tục gật đầu nói: “Hẳn là vậy hẳn là vậy.”

    Thấy Dương Cương bộ dạng xuân phong đắc ý, lão Lý nhất thời không biết phải nói gì nữa, có loại cảm giác một quyền đánh lên bông.

    Mấy năm gần đây phía nam phát sinh thiên tai thật lớn, mưa đá thêm hồng thủy, khiến không ít dân chúng chịu tai ương. Mấy người làm ăn ở đế đô, mặc kệ là thật sự đồng tình nạn dân, hay là để tranh cái mặt mũi, đều tụ tập cùng nhau, tổ chức một nghi thức quyên tặng, quyên tiền cho nhân dân vùng tai họa.

    Dù sao thì mặc kệ dụng ý của bọn họ như thế nào, nhưng mà nạn dân quả thật được lợi ích, cho nên nhân sĩ các giới đều vui vẻ nhìn thấy loại tình cảnh này.

    Sau khi nghi thức quyên tặng chấm dứt, Dương Cương đang cùng vài người bạn tốt nói chuyện phiếm, đột nhiên nghe được một âm thanh truyền đến.

    “May mắn tôi nghe bà xã nói, không có đến phía nam công tác, không thì lần này phải bị tội rồi, cao nhân xem bói kia thật đúng là thần.”

    Nghe được hai chữ “cao nhân”, Dương Cương nhịn không được quay đầu nhìn về phía người nói chuyện, hóa ra là người ở chi thứ Sầm gia, người này tuy rằng không có bao nhiêu năng lực, nhưng là người thành thật bổn phận, cho nên có thể lăn lộn được một chức vị không lớn không nhỏ ở tổng công ty tập đoàn tài chính Sầm thị, ở trong nhóm người bọn họ cũng coi như được ưa thích.

    Bởi vì dù thế nào đi nữa, có cái họ đó, mọi người đều phải khách khí với hắn vài phần.

    Không biết là bởi vì ông quá mức tín nhiệm cao nhân, hay là đầu óc nóng lên, ông chính là cảm thấy, cao nhân mà Sầm Xuân nhắc tới, có khả năng chính là cao nhân xem phong thủy cho ông.

    Chỉ có đại sư như vậy, có tài năng biết thiên cơ, giúp vận người, là nhân vật có tiền cũng khó tìm.

    Kỳ Yến khiến cho một bộ phận phú hào chú ý, lúc này đang trốn ở trong phòng ngồi điều hòa, ăn kem ly, chơi game. Bởi vì đế đô gần đây thật sự là rất nóng, nóng đến mức ngay cả dũng khí bước ra khỏi cửa cậu cũng không có.

    Vương Hàng gọi điện thoại cho cậu mấy lần, mời cậu ra ngoài ăn cơm, cậu lại đều vì khí trời bên ngoài vừa nóng vừa hầm, dù hết sức cảm động, nhưng mà vẫn luôn cự tuyệt.

    Cho nên khi cửa nhà cậu bị người ta gõ vang, cậu theo bản năng cảm thấy không đúng. Thời gian này cậu không có gọi bên ngoài, cũng không có chuyển phát nhanh, ai sẽ gõ cửa nhà cậu?

    Người gõ cửa dường như rất lễ phép, trước tiên gõ ba cái, đợi một hồi lại tiếp tục gõ hai cái, sau đó tiếp tục đợi.

    Kỳ Yến tắt game, đem rác rưởi trên bàn quơ vào trong thùng rác, đi tới cửa ngưng thần nhìn thoáng qua bên ngoài, kéo cửa phòng khách ra.
    “Xin hỏi là Kỳ đại sư sao?” Một nam nhân trung niên tây trang giày da vẻ mặt tươi cười nhìn Kỳ Yến, “Kỳ đại sư, ngại ngùng, quấy rầy đến ngài.”

    Đỗ Đông đã sớm hỏi thăm qua, vị Kỳ đại sư này tuy rằng trẻ tuổi, nhưng mà thủ đoạn lại rất thần bí, ở phương diện xem bói, xem phong thuỷ, vô cùng lợi hại.

    Cho nên nhìn thấy Kỳ Yến mặc áo thun trắng quần jean xanh đi ra, hắn không dám có nửa phần chậm trễ, ngược lại vô cùng thành kính khom người với Kỳ Yến.

    Kỳ Yến không tránh đi cái khom lưng của hắn, chỉ là mắt nhìn hai nam nhân trẻ tuổi đi theo phía sau hắn, nhẹ nhàng gật gật đầu, “Khách quý tới nhà, mời vào đi.”

    “Cám ơn đại sư.” Trên gương mặt mập mạp của Đỗ Đông chảy giọt mồ hôi như hạt đậu, hắn hơi hơi khom người đi vào cửa, sau đó thật cẩn thận cởi giày trên chân ra, sợ làm dơ sàn nhà.

    Hai nam nhân trẻ tuổi phía sau hắn thấy thế, cũng học theo động tác của ông chủ, cởi giày đi chân trần vào nhà.

    Kỳ Yến quay đầu lại nhìn thấy ba tên đàn ông đều chân trần đứng ở cửa, “Khách quý không cần như thế.”

    “Nên làm, nên làm.” Đỗ Đông lấy ra một cái khăn tay lau lau mặt, vẻ mặt đau khổ nói, “Mạo muội quấy rầy đại sư, còn mong đại sư thứ lỗi, chỉ là Đỗ mỗ thật sự là cùng đường, mới làm ra việc vô lễ như thế, thật sự vạn phần xin lỗi.”

    Kỳ Yến lạnh nhạt mỉm cười, ngồi xuống bên cạnh bàn trà gỗ lim của mình, sau đó rót bốn tách trà, đưa tay mời ba người ngồi xuống, “Khách quý có thể tìm tới đây, coi như là duyên phận, trước hết ngồi xuống uống một tách trà.”

    Đỗ Đông thấy vị đại sư này mặt thật nộn, dáng vẻ nhiều nhất không quá hai mươi tuổi đầu, nhưng mà mỗi tiếng nói cử chỉ lại tràn ngập cảm giác thần bí khó lường, càng cảm thấy vị đại sư trẻ tuổi này có bản lãnh thật sự, vì thế thái độ càng thêm thành kính, “Đa tạ đại sư khoản đãi.”

    Lá trà là trúc diệp thanh thực bình thường, nhưng mà chẳng biết tại sao, Đỗ Đông chính là cảm thấy, trúc diệp thanh ở chỗ đại sư so với nơi khác càng có hương vị, càng thêm dư vị vô cùng.

    “Đại sư, tại hạ họ Đỗ, may mắn mấy năm nay tổ tông phù hộ, làm ra vài phần sản nghiệp nhỏ bé, nếu đại sư không chê tại hạ trèo cao, gọi tại hạ một tiếng lão Đỗ là được.” Đỗ Đông chủ động tự giới thiệu, đôi mắt không lớn bị chen cùng một chỗ, thoạt nhìn vừa phúc hậu lại có vài phần buồn cười.

    Kỳ Yến đặt tách trà xuống, quan sát một chút tướng mạo vị Đỗ tiên sinh này, là mệnh cách tuổi thơ gian khổ trung niên phát đạt, nhưng mà sau trung niên, sự nghiệp sẽ bắt đầu phập phồng, phải qua năm mươi tuổi, mới có thể ổn định lại.

    Số mệnh hắn trong sắc trắng mang theo ửng đỏ, không tính là mệnh tốt gì, nhưng mà cũng tốt hơn so với phần lớn người thường. Quan trọng nhất là, Kỳ Yến phát hiện lông mày hắn vô cùng đoan chính có hình, là một người bổn phận biết tri ân báo đáp, lòng có thiện niệm.

    Kỳ Yến tương đối tùy hứng, giúp hay không giúp dựa vào nhãn duyên và tâm tình của cậu. Hôm nay tâm tình cậu bình thường, có điều bộ dạng Đỗ Đông này tuy rằng không dễ nhìn, cũng không có dáng người gì đáng nói, nhưng mà cậu lại nguyện ý nghe thỉnh cầu của đối phương.

    “Đỗ tiên sinh hôm nay quang lâm hàn xá, là vì chuyện gì?”

    Đỗ tiên sinh vẻ mặt đau khổ kể lại cảnh ngộ của mình, đại khái chính là mẹ sinh bệnh, bà xã sinh bệnh, con gái sinh bệnh, ngay cả công ty cũng liên tục gặp không thuận lợi, tháng này hắn sầu đến độ gầy hai mươi cân.

    Mắt nhìn dáng người Đỗ Đông gầy không quá rõ ràng, Kỳ Yến nhấp một ngụm trà: “Cho nên Đỗ tiên sinh là muốn tôi đi xem phong thủy nhà ông sao?”

    “Có thầy bói nói tôi là thiên sát cô tinh, cho nên khắc cha khắc mẹ, khắc vợ khắc con, ” Đỗ Đông nâng tách trà, đem nước trà bên trong uống một hơi cạn sạch, “Đại sư, ngài giúp tôi tính tính, mạng của tôi thực sự kém như vậy sao?”

    “Đỗ tiên sinh nói đùa, ” Kỳ Yến cười lắc lắc đầu, “Nếu mệnh cách của ông như vậy, nào có cơ hội cưới vợ sinh con. Trừ khi ông là tử kim long mệnh như vua Khang Hi, không thì tôn phu nhân căn bản không chịu được đến lúc kết hôn, cũng đã thiên nhân vĩnh biệt với ông rồi.”

    “Vậy, vậy theo ngài nói, tôi không phải mệnh thiên sát cô tinh sao?” Trong đôi mắt không lớn của Đỗ Đông phát ra hy vọng, hai mắt sáng quắc nhìn Kỳ Yến, giống như chỉ cần Kỳ Yến nói một câu không phải, toàn bộ vận rủi trong nhà hắn đều có thể tiêu tan toàn bộ.

    “Mệnh cách thiên sát cô tinh vạn dặm mới tìm được một, nào có dễ dàng gặp được như vậy, ” Ngón trỏ Kỳ Yến nhẹ nhàng phất qua tách trà đất đỏ, lau đi một giọt nước trà trên đó, “Đỗ tiên sinh không chỉ không phải thiên sát cô tinh, còn là mệnh cách tốt mẹ hiền con thảo, tôi nghĩ thầy bói trước đây ông gặp, có khả năng lúc tính toán, không cẩn thận tính sai.”

    Lời này nói uyển chuyển, nhưng mà Đỗ Đông và hai trợ lý của hắn đều hiểu rõ, thầy bói lúc trước chỉ sợ là một tên lừa đảo.

    “Nếu tôi không phải mệnh cách thiên sát cô tinh, vì cái gì tất cả người nhà của tôi đều xảy ra vấn đề, chỉ có tôi chuyện gì cũng không có?” Đỗ Đông có chút nhụt chí, tuy rằng Kỳ Yến phủ nhận thuyết pháp thiên sát cô tinh này, nhưng mà trong tiềm thức của hắn, vẫn cảm thấy là mình làm hại người nhà sinh bệnh nằm viện, cho nên mới bất an như thế.

    Đây là một nam nhân vô cùng lo gia đình, cho nên lời trong tiếng ngoài đều là chú ý đến người nhà, ngược lại việc công ty hắn không thuận lợi thì rất ít nhắc tới.

    “Công ty Đỗ tiên sinh xảy ra vấn đề, không phải chính là chuyện của ông đó sao?” Kỳ Yến nhấc ấm trà, châm trà cho Đỗ Đông, “Ông quá mức quan tâm người nhà, ngược lại xem nhẹ bản thân.”

    Nụ cười khổ của Đỗ Đông càng đậm, hai tay nâng tách trà lên, giơ qua đỉnh đầu: “Xin đại sư giúp tôi!”

    Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, vẻ mặt ngưng trọng nói: “Đêm nay qua bảy giờ, tôi đi cùng ông một chuyến.”

    “Qua bảy giờ?” Đỗ Đông ngẩn người, nhìn ánh mặt trời xán lạn ngoài cửa sổ, chẳng lẽ trên thời gian còn có cái gì chú ý ư?

    “Vậy đại sư, không bằng hiện tại chúng ta ra ngoài ăn cơm chiều trước?” Đỗ Đông khách khí nói, “Tại hạ nghe ngóng, gần đây có một quán hải sản rất không tồi, nếu như đại sư không chê, chúng ta có thể đến đó nhấm nháp.”

    “Gần cửa hàng này không dễ dừng xe.”

    “Dù sao cũng không xa, không bằng chúng ta đi bộ qua?”

    “Không tốt, một lát sẽ đổ mưa, chúng ta vẫn là gọi đồ ăn ngoài đi.” Kỳ Yến cầm lấy di động, gọi đồ ăn bốn người, sau đó nói với Đỗ Đông đang ngơ ngác, “Tôi tương đối thích ăn cơm ở nhà.”

    Đỗ Đông cũng không quản lời Kỳ Yến nói có đạo lý hay không, dù sao chính là liên tiếp gật đầu.

    Thời gian này không phải giờ cao điểm ăn cơm chiều, cho nên đồ ăn ngoài tới rất nhanh, Đỗ Đông giành thanh toán, sau đó đem hộp cơm chuyển phát nhanh đặt ở trên bàn.

    Cơm ăn một nửa, bên ngoài liền bắt đầu đổ mưa, âm thanh rào rào truyền vào tai đám người Đỗ Đông, trên mặt bọn họ đều lộ ra vẻ kính ngưỡng.

    Kỳ Yến đem di động đặt tới trước mặt ba người: “Một giờ trước, đài dự báo thời tiết phát báo động vàng có mưa to.”

    Đỗ Đông nhất thời sinh lòng cảm khái, đại sư chính là đại sư, nói chuyện chân thành, không cố làm ra vẻ huyền bí, vừa nhìn chính là người trong lòng đã có nắm chắc.

    Nhà bọn họ lần này được cứu rồi.

    Chương 8: Tĩnh dưỡng

    Buổi tối khoảng bảy giờ rưỡi hết mưa, Kỳ Yến thay giày, nói với ba người quy củ ngồi ở trên ghế: “Hiện tại đi thôi.”

    “Được được được.” Đỗ Đông vội vàng đuổi theo, ngay cả giày cũng không mang xong, chỉ vội vội vàng vàng lê gót giày, đi theo, trợ lý theo phía sau hắn cẩn thận giúp Kỳ Yến đóng cửa phòng.

    “Đại sư, ngài không mang công cụ gì sao?” Đỗ Đông nhìn hai tay trống trơn của Kỳ Yến, “Hay là cần phải mua gì đó, ngài cứ việc mở miệng, chúng tôi nhất định mua ngay.”

    “Mua cái gì?” Kỳ Yến ấn nút thang máy, quay đầu nói với Đỗ Đông, “Chúng ta không phải quay phim truyền hình, cũng không cần đi hàng yêu trừ ma, cho nên không cần mấy thứ kiếm gỗ đào, la bàn đâu.”

    Đỗ Đông vẻ mặt kính ngưỡng, cao nhân chính là cao nhân, làm việc bình tĩnh như thế.

    Làm một thương nhân dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, trên sở thích về xe của Đỗ Đông, rất có phong phạm thổ hào, Kỳ Yến nhìn nhãn hiệu và loại xe, giá cả đại khái khoảng ba bốn trăm vạn, bộ dạng thoạt nhìn chính là rất có giá.

    “Đại sư, mời.” Trợ lý giúp Kỳ Yến mở cửa xe.

    Kỳ Yến ngồi vào ghế sau, ngửi được trong xe có một mùi bạc hà nhàn nhạt, nhìn thoáng qua khắp nơi, phát hiện trong xe đặt mấy cái túi hương mùi bạc hà.

    “Những thứ này là con gái tôi bỏ vào, nó nói mùa hè nóng, người dễ mệt mỏi, bỏ chút bạc hà ở trong này, lúc lái xe liền không dễ dàng thất thần.” Đỗ Đông thấy ánh mắt Kỳ Yến dừng trên túi hương bạc hà, trong tươi cười mang theo kiêu ngạo, “Đứa nhỏ này từ nhỏ đã hiếu thuận, thành tích tốt, người lại nhu thuận…”

    Chỉ là nghĩ đến con gái nằm ở bệnh viện, giọng Đỗ Đông có chút cứng lại, nói không được nữa.

    Kỳ Yến thấy hắn như vậy, sắc mặt hòa hoãn, khuyên nhủ: “Đỗ tiên sinh không cần lo lắng, con gái ông nhất định không có việc gì.”

    “Cảm ơn lời hay của đại sư, ” Đỗ Đông lộ ra một nụ cười còn khó coi hơn khóc với Kỳ Yến, “Chỉ cần họ không có việc gì, bảo tôi làm như thế nào cũng nguyện ý.”

    Nghe nói như thế, Kỳ Yến không nói thêm gì nữa, chỉ cúi đầu nhìn bàn tay của mình xuất thần. Vân tay cậu vô cùng rõ ràng, không có đường vân loạn thất bát tao gì, ông cụ từng nói vân tay cậu là mệnh quý nhân, cậu cũng không nhìn ra mình quý ở chỗ nào.

    Bác sĩ không tự chữa được cho mình, người xem bói cũng vậy, cũng xem không ra vận mệnh của mình. Có điều Kỳ Yến không chút quan tâm đối với vận mệnh mình sau này, người sống trên đời, chỉ có không biết mới có chờ mong, nếu ngay cả chờ mong cũng không có, cuộc sống có gì khác biệt với ao tù nước đọng?

    Nhà Đỗ Đông là một căn biệt thự hai tầng, mặt cỏ và bụi hoa trong biệt thự vô cùng hỗn độn, dường như có một đoạn thời gian không chỉnh sửa. Đi vào trong nhà, cho người ta một loại cảm giác âm lãnh không có hơi người, rèm cũng kéo chặt chặt chẽ chẽ, khiến người ta cảm thấy vô cùng không thoải mái.

    “Khiến đại sư chê cười, bởi vì gần đây tôi vẫn luôn ở công ty và bệnh viện, hết thảy trong nhà đều không có xử lý qua, ” Đỗ Đông xấu hổ cười cười, đè nút bật ở góc tường, nhất thời toàn bộ gian nhà đèn đuốc sáng trưng.

    Từ phong cách trang hoàng mà nói, Đỗ gia càng có phẩm vị hơn so với Dương gia, nhưng dù thế nào Kỳ Yến cũng thật không ngờ, thế mà lại nhìn thấy một pho tượng trang trí Đường Tam Thải* trên kệ bách bảo của Dương gia.

    *Đường Tam Thải: một loại gốm thời nhà Đường, có ba màu chủ đạo là vàng, xanh, trắng.

    img_1542

    Trong di sản văn hóa thì Đường Tam Thải xem như chủng loại nổi danh, nhưng mà loại đồ vật này thật sự là không quá thích hợp đặt ở trong nhà, càng miễn bàn đặt ở phòng khách. Thứ này ở cổ đại, thuộc một trong những loại đồ vật tuẫn táng, có thể dùng nó chỉ có người chết, trăm triệu lần không có đạo lý người sống sử dụng nó.

    “Đỗ tiên sinh là nhà sưu tầm ư?” Kỳ Yến chỉ chỉ Đường Tam Thải, cùng với một khối ngọc bích có tỳ vết đặt bên cạnh nó, hai thứ đồ vật này đều tản ra hắc khí âm lãnh.

    “Nào có, tôi là một người thô kệch, không có nghiên cứu gì với mấy thứ này, ” Đỗ Đông lắc đầu nói, “Đây là mấy tháng trước, khi mẹ tôi mừng thọ, hai người bạn đưa tặng.”
    “A, ” Kỳ Yến như có điều suy nghĩ, “Bạn thương giới ư?”

    “Đúng vậy, ” Đỗ Đông gật đầu nói, “Đều là mấy người bạn hợp tác, nghe nói hai đồ vật này rất quý giá, nếu tôi không bày ra, đâu xứng đáng với một phen tâm ý của bạn bè.”

    “Vậy thì hai người bạn này của ông thật hào phóng, ” Kỳ Yến rũ mí mắt xuống, giọng điệu có chút thản nhiên, “Ngay cả chính phẩm cũng nguyện ý tặng cho ông.”

    Đỗ Đông nhận thấy lời này có chút không đúng, “Đại sư, hai thứ này… có vấn đề sao?”

    Kỳ Yến không nói thẳng có vấn đề, chỉ nói: “Tôi thấy hai thứ này chế tác tinh tế, lại đều là chính phẩm, có giá trị nghiên cứu, nếu Đỗ tiên sinh bỏ được, có thể quyên cho bảo tàng, coi như là một việc công đức.”

    Đỗ Đông sửng sốt một chút, sau đó liên tục đáp ứng: “Nên làm vậy, đem di sản văn hóa nộp cho quốc gia là nên làm.”

    “Đỗ tiên sinh là một người hào phóng.” Kỳ Yến cười cười, xoay người đi lên trên lầu. Bố cục trên lầu không tồi, bài trí cũng không có vấn đề gì lớn, nhưng mà cậu luôn cảm thấy cái chỗ này, dường như có luồng sát khí như có như không.

    Cậu quay đầu lại nhìn Đỗ Đông đi theo phía sau mình, “Đỗ tiên sinh, ông lên đứng trên cầu thang đi.”

    Đỗ Đông ngoan ngoãn lui đến chỗ ngoặt cầu thang đứng vững, sau đó hắn liền nhìn thấy tay phải Kỳ đại sư làm một tư thế kỳ quái, hắn hoảng hốt nhìn thấy trong tay đối phương giống như toát ra vài lọn sương trắng, nhưng mà lại giống như là mình hoa mắt.

    Kỳ Yến sờ sờ trong khe hở của tay vịn cầu thang, từ bên trong lấy ra một tờ giấy vàng gấp thành hình tam giác, mơ hồ còn có thể ngửi được mùi máu tươi và mùi thi du* ở trên đó.

    *Thi du: dầu tiết ra từ xác chết.

    “Đại sư, đây, đây là cái gì?” Làm thế nào Đỗ Đông cũng thật không ngờ, trong nhà mình lại có mấy thứ này, hắn rụt cái cổ mập mạp, theo bản năng nhận thấy bất an.

    “Không phải thứ tốt gì.” Kỳ Yến dùng tay niết một cái, giấy vàng giống như là bị lửa thiêu qua, hóa thành mảnh giấy nhỏ vụn. Vụn giấy nằm ở trong tay Kỳ Yến, một mảnh cũng không rơi trên mặt đất, “Đi rót cho tôi một chén giấm.”

    Đỗ Đông nghe vậy, vội vàng quay đầu chạy đến phòng bếp dưới lầu, dáng người mạnh mẽ một chút cũng không giống người béo như hắn nên có.

    Không đến hai phút, hắn liền rót một chén giấm bưng đến trước mặt Kỳ Yến, Kỳ Yến quét mắt nhìn hắn một cái: “Cầm chắc, đừng động.” Nói xong, cậu liền đem giấy trong lòng bàn tay ném vào trong chén giấm, giấy vào giấm, giống như là nước vào chảo dầu, phát ra tiếng vang xèo xèo, thối đến mức Đỗ Đông thiếu chút nữa phun ra.

    Hắn miễn cưỡng áp chế dục vọng nôn mửa nhìn về phía đại sư, phát hiện đại sư đã đứng cách hắn xa mấy bước, dường như đã sớm dự liệu được mùi của thứ này sẽ không quá dễ ngửi.

    Cơ mà giấy ném vào trong giấm sẽ phát sinh phản ứng hóa học lớn như vậy hả?

    Cái này dường như có chút không quá khoa học ha?

    Chẳng qua tuy rằng đại sư có một cái mặt ôn hòa dễ ở chung, nhưng lại không có chút ý tứ muốn giúp hắn giải thích nghi hoặc, chỉ cao lãnh liếc nhìn chén giấm tản ra vị thối trong tay hắn nói, “Đổ nó vào góc tường phía tây, sau đó khom người ba lượt với nó, là được.”

    Đỗ Đông vẫn ngoan ngoãn nghe theo, đại khái là bị chiêu thức của đại sư hù dọa, lúc hắn khom người, phá lệ thành kính, chỉ thiếu không có trực tiếp quỳ xuống.

    Kỳ Yến đứng ở cửa lớn, lẳng lặng nhìn hắn làm xong hết thảy sau đó mới nói: “Trong nhà ông phong thuỷ rất tốt, không có vấn đề gì. Chỉ là hai món di sản văn hóa kia, nhanh chóng quyên đi.” Về phần cái gọi là bạn bè ở sau lưng tính kế, liền không phải việc mà thầy phong thủy như cậu xen vào.

    Đỗ Đông liên tục đáp ứng tự mình lái xe đưa Kỳ Yến đến dưới lầu, mới trở về nhà mình. Sau đó suốt đêm liên lạc với người phụ trách bảo tàng di sản văn hóa, sáng sớm hôm sau, sau khi nhân viên công tác ở bảo tàng đi làm, hắn liền không thể chờ đợi được đem hai thứ trong tay quyên ra, ôm một đống vật kỷ niệm bảo tàng đưa trở lại trên xe.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Mới vừa trở lại nhà không bao lâu, hắn liền nhận được điện thoại của bệnh viện, nói bệnh tình của bà xã hắn có chuyển biến tốt đẹp, đã liên hệ bác sĩ cho mẹ hắn, rốt cuộc cũng có thời gian làm giải phẫu.

    Treo cú điện thoại này, Đỗ Đông lau lau mắt, vội vàng chạy tới bệnh viện.

    Hai ngày sau, Kỳ Yến nhận được tin nhắn của ngân hàng gửi cho mình, trong tài khoản của cậu nhiều thêm một trăm vạn. Đối với cái này cậu không chút nào ngoài ý muốn, cái người tên Đỗ Đông kia có thể điều tra được cậu ở đâu, như vậy khẳng định cũng có thể điều tra được tài khoản ngân hàng của cậu.

    Lúc này đối phương gửi cho cậu một khoản tiền lớn đến thế, xem ra là bệnh tình của người nhà đã giảm bớt.

    “Mình chính là thích loại người ngay thẳng này.” Kỳ Yến mở ra một trang từ thiện có chứng nhận nhà nước, chuyển khoản vào đó mười vạn.

    ——

    “Tích phúc, tích phúc.”

    “Tui nói mấy người nghe, người bệnh ở giường số 24 tỉnh rồi.”

    “Thật hả?”

    “Không phải là nói không rõ nguyên nhân hôn mê, có khả năng biến thành người thực vật sao?”

    “Tui cũng không biết xảy ra chuyện gì, lúc tui đi đổi thuốc cho người bệnh, hình như nghe chồng bà ấy nói, gặp được cao nhân gì đó, có người hãm hại linh tinh. Tui cũng chỉ nghe nghe vài câu như vậy thôi, mấy người ngàn vạn lần đừng đi ra ngoài nói.”

    “Yên tâm đi, khẳng định không đâu. Cơ mà thật sự có cái gì gọi là cao nhân hả?”

    “Thôi đi, cậu còn là y tá đó, có thể tin mấy thứ này hả?”

    Buổi tối lúc Lương Phong đi ngang qua phòng y tá, nghe được tiếng mấy y tá nói chuyện với nhau, chẳng qua sau khi mấy y tá đó nhìn thấy hắn đến, sôi nổi ngậm miệng lại, không dám nói thêm nữa. Các cô biết Lương Phong, biết hắn là trợ lý của một đại nhân vật nào đó trong phòng bệnh khách quý, cho nên thái độ phá lệ cẩn thận.

    Lương Phong cười cười với các cô, không có nói thêm gì khác, xoay người đi đến một phương hướng khác.

    Tầng lầu phòng bệnh khách quý là nơi an tĩnh nhất, cho nên càng đi vào trong, lại càng an tĩnh. Hắn gõ cửa phòng, sau khi nghe được bên trong truyền ra tiếng nói, mới đẩy cửa phòng ra, giơ giơ văn kiện trong tay lên: “Sầm tổng, đây là báo cáo hai ngày nay.”

    Nam nhân ngồi ở trên giường bệnh nghiêng đầu nhìn hắn một cái, trên gương mặt tái nhợt mang theo bệnh trạng đỏ ửng, “Lấy lại đây.” Sau khi nói xong ba chữ kia, hắn bắt đầu ho mãnh liệt.

    “Sầm tổng, bác sĩ nói, ngài cần tĩnh dưỡng.” Lương Phong đem văn kiện đặt vào tay nam nhân, biểu tình trên mặt có chút không đồng ý.

    Nam nhân không để ý tới hắn, lật xong văn kiện, ký tên lên một phần trong đó, một phần khác bỏ qua một bên.

    “Thân thể này cứ như vậy, tĩnh dưỡng không tĩnh dưỡng có cái gì khác biệt.” Sắc môi nam nhân nhàn nhạt, nhưng mà khuôn mặt này vẫn xinh đẹp đến mức kinh tâm động phách.

    Lương Phong biết mình có nói cũng vô dụng, cho nên cuối cùng chỉ có thể trầm mặc.

    Hắn nhìn ngoài cửa sổ đen nhánh, nhịn không được nghĩ, đại khái thật sự là trời ganh người tài, cho nên ông trời cho Sầm tổng dung mạo khiến vô số người mê luyến, gia thế hiển hách, cùng với năng lực trác tuyệt, nhưng không cho hắn một thân thể khỏe mạnh.

    Nhân sinh ở thế gian, khó có hoàn mỹ.

    Chương 9: Thấy việc nghĩa hăng hái làm

    “Ông già, con đem lưỡi vịt mà ông thích nhất cúng cho ông nè, ông ở trên trời phải nhìn một chút, đừng để cho con đi nghịch vận nha.” Kỳ Yến đem một đĩa lưỡi vịt kho đặt ở trước ảnh chụp sư phụ, bái ba bái với ảnh chụp, quay đầu nhìn ánh dương xán lạn bên ngoài, trong lòng mơ hồ cảm thấy có chuyện gì đó liên quan tới cậu sắp phát sinh, cậu tính cho mình một quẻ, chỉ tính ra việc này không phải hung, cái gì khác đều tính không ra.

    May mà từ nhỏ cậu đã dưỡng thành tính cách thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, thấy tính không ra kết quả, liền trực tiếp ném việc này ra sau đầu, ra ngoài mua thức ăn.

    Gần tiểu khu cậu ở có một khu chợ nông sản rất lớn, mỗi lần cậu đi chợ mua đồ ăn, phân lượng đều nhiều hơn người khác, mua bó rau xanh, bác gái bán đồ ăn sẽ cho cậu thêm hai nắm hành, dựa vào gương mặt vui mắt này, lăn lộn trong chợ đến quen mặt.

    Nhưng hôm nay cậu đến chợ, phát hiện trong chợ lượn lờ từng đợt từng đợt hắc khí, những hắc khí đó có vài người bị lây dính, có vài người xuyên qua xuyên lại trong hắc khí cũng dính vào một ít. Cậu nhíu mày, nhìn quanh chợ một vòng, muốn tìm được ngọn nguồn. Chỉ tiếc buổi sáng người mua thức ăn rất nhiều, dù cho cậu kiễng chân, cũng không thể liếc mắt một cái nhìn đến tận cùng.

    “Tiểu Yến, mua thức ăn hả?” Chủ sạp hàng bên cạnh là một bà dì hơn năm mươi tuổi, nhìn thấy Kỳ Yến, vui tươi hớn hở vẫy cậu, “Biết con thích ăn cà chua, đây là cà chua tươi mới dì mua được ở nông thôn, cố ý để lại một phần ngon cho con, nếu con thật sự không đến, dì liền chuẩn bị bán đi.”

    “Cám ơn dì.” Kỳ Yến nhìn đối phương lấy ra một cái bịch nilon từ dưới bàn, bên trong đựng mấy quả cà chua vừa lớn vừa đỏ còn rất tươi mới, nhất thời cười cong mắt, từ trong túi lấy tiền ra chuẩn bị trả tiền. Vừa lúc đó, cậu nhìn thấy hắc khí bay tới trên người chủ sạp này, sau đó quấn quanh trên cổ tay dì ấy.

    Kỳ Yến biến sắc, thấy chủ sạp cái gì cũng không biết nhắc nhở cậu rằng cà chua ăn như thế nào để hương vị càng ngon, càng có dinh dưỡng, cậu cười đem tiền giao cho đối phương, xách bịch nilon lên nhìn, bên trong quả nhiên có hai cọng hành, còn có hai củ tỏi.

    Nói cám ơn chủ sạp xong, cậu tiếp tục đi tới nơi nhiều hắc khí nhất, đi đến trong góc tận cùng, nơi đó là chỗ mấy người bán hàng dùng để đỗ xe tải, ngọn nguồn đang ở nơi này.

    Nhìn đến hoa văn giống như con nít tùy tay vẽ loạn ở chỗ góc tường, sắc mặt cậu khẽ biến, thế mà lại là thứ bàng môn tả đạo này!

    Mấy trăm năm trước, từng có người bởi vì số phận mình không tốt, mời một ít thuật sĩ bàng môn tả đạo bày pháp trận thỉnh vận may tứ phương. Bình thường thuật sĩ làm loại chuyện này, đều sẽ chọn lúc nửa đêm, bởi vì như vậy vừa không khiến cho người khác chú ý, cũng sẽ không khiến người vô tội bị xung sát*, phải biết người thường bị xung sát, nhẹ thì một trận bệnh, nặng thì một cái mạng.

    *Xung sát: “xung” là xung khắc, “sát” là đả thương người khác bằng lực lượng vô hình, dẫn đến tai nạn hoặc không thuận lợi.

    Sau đó bởi vì loại thuật pháp này vi phạm thiên lý, lại có thương tổn rất lớn với người thi thuật, cho nên dần dần không còn bao nhiêu người biết loại thủ đoạn này, mà ngay cả Kỳ Yến cũng chỉ từng xem qua loại bùa thỉnh vận này ở chỗ ông cụ, chưa từng học qua loại thủ đoạn này.

    Bởi vì ông cụ nói, lấy thủ đoạn thương tổn người khác để mưu cầu số mệnh cho mình, đó đều là làm ác, thuật sĩ như vậy cuối cùng đều rất khó được chết già.

    Kỳ Yến làm thế nào cũng thật không ngờ, mình sẽ gặp phải thứ này ở nơi đông người như vầy, bởi vì càng là nơi đông người, càng dễ dàng xảy ra việc. Nếu vận khí của người nơi này bị mượn đi rồi, liền có khả năng phát sinh ngoài ý muốn, thậm chí dẫn đến thương vong, bình thường thuật sĩ hơi có chút nhân tính, đều sẽ không làm loại chuyện này.

    Càng thêm trùng hợp chính là, chỗ này đỗ mấy cái xe ba bánh chạy bằng điện màu đỏ, vừa vặn hình thành một cái thúc vận trận, gia tốc số mệnh nơi này xói mòn.

    Ba ngày trước lúc cậu tới nơi này mua thức ăn, còn không nhận thấy nơi này có cái gì không thích hợp, nói rõ thúc vận trận này là ba ngày gần đây mới làm ra. Khoát tay lên một cái xe ba bánh màu đỏ cách cậu gần nhất đẩy đẩy, xe ba bánh như trong dự kiến mà không chút xê dịch.

    Ông cụ ở trong góc hẻo lánh trông xe hai mắt sáng quắc nhìn chằm chằm Kỳ Yến, tựa như đang nhìn một kẻ trộm xe ba bánh.

    Loại ánh mắt này khiến Kỳ Yến cảm thấy áp lực bội phần, cậu ho khan hai tiếng, cổ tay nâng lên, liên tiếp điểm ba cái trên ba bánh xe, sau đó nghẹn khí, kéo đầu xe ba bánh, đẩy sang bên cạnh, xe ba bánh phát ra tiếng vang két két, miễn cưỡng di chuyển đi mấy chục xentimet.

    Ông cụ trông xe trợn mắt há mồm mà nhìn chằm chằm một màn cách đó không xa, một tay xách xe ba bánh á hả?!
    Kỳ Yến quay đầu cười cười với ông cụ trông xe, sau đó xoay người rời khỏi nơi này.

    Phất áo rời đi, giấu đi công và danh, để lại ông cụ khiếp sợ ở tại chỗ ngẩn người.

    “Sư phụ?!”

    Hai người trẻ tuổi nghe thấy trong phòng truyền đến âm thanh đồ vật ngã vỡ, lo lắng đẩy cửa phòng ra, chỉ thấy sư phụ nằm trên mặt đất, chuông trong tay rơi dưới đất, vỡ thành hai nửa.

    “Sư phụ, phát sinh chuyện gì?!”

    Sau khi người nằm trên mặt đất ôm ngực phun ra một ngụm máu lớn, mới miễn cưỡng có hơi sức nói chuyện, lão nhìn chiếc chuông đã vỡ thành hai mảnh, vừa tiếc vừa hận: “Có người động tới trận pháp của ta.”

    Hai đồ đệ hoảng hốt, sư phụ đã sớm nói, loại thuật pháp mượn vận chuyển vận này, gần như đã tuyệt tích, bọn họ cố ý chọn khu chợ nông sản kia bày trận, cũng là bởi vì nơi đó nhiều người mắt tạp, xe dừng loạn đỗ loạn là chuyện bình thường, dù cho bọn họ mượn cái này làm chút gì đó, cũng sẽ không ai nhìn ra cái gì.

    Nhưng mà trên thế giới chính là có chuyện trùng hợp như thế, trận pháp mượn vận chuyển vận của bọn họ ngày hôm qua hoàn thành xong toàn bộ, kết quả mới qua một buổi tối, đã bị người phá trận, hủy khí tràng, ngay cả sư phụ cũng bị phản phệ nghiêm trọng như thế.

    “Đế đô này thật sự là ngọa hổ tàng long, cao nhân lớp lớp xuất hiện.” Sư phụ lau đi máu trên khóe miệng, hai mắt dài nhỏ nheo lại, thêm vài phần gian tà và âm ngoan, “Về sau chúng ta làm việc, hẳn là nên cẩn thận một chút nữa mới được.”

    “Sư phụ, con đỡ ngài đi nghỉ ngơi trước.” Nhị đồ đệ là một nữ nhân bộ dạng vô cùng xinh đẹp, ả đỡ lão già nằm trên đất lên giường, hỏi han ân cần, có vẻ vô cùng tri kỷ.

    Đại sư huynh thấy thế khẽ hừ một tiếng, nữ nhân này quen làm bộ làm tịch, mua vui cho sư phụ!

    Kỳ Yến phá trận pháp, khi quay lại nhìn người trên chợ, hắc khí trên người bọn họ phai nhạt không ít, còn có dấu hiệu càng đổi càng nhạt, vì thế yên tâm mua xong đồ ăn mình cần, chuẩn bị trở về nhà.

    Còn chưa đi ra cửa chợ, cậu nghe được có người đang cãi nhau, theo ngôn ngữ thăng cấp, hai bên dường như có dấu hiệu đánh nhau.

    Cậu nhìn về phía hai người đang cãi nhau, trên thân hai người này đều lượn lờ một tầng hắc khí, hơn nữa cảm xúc vô cùng không ổn định.

    Cũng không biết một người trong đó nói gì, một người khác phẫn nộ mất đi lý trí, thế mà lại xách đứa bé đứng ở phía sau đối phương lên cao cao, làm bộ muốn ném.

    Đứa bé bị giơ lên còn chưa kịp phản ứng là chuyện gì xảy ra, chỉ cảm giác cả người mình chợt nhẹ, bị người ta ném ra ngoài.

    “A!”

    Đứa bé nghe bốn phía truyền đến tiếng thét, nghẹn miệng tỉnh tỉnh mê mê ngẩng đầu, mới phát hiện mình nằm trong ngực một anh trai, đối phương đang cười tủm tỉm nhìn mình.

    “Nhóc đẹp trai, không có việc gì chứ?”

    Đứa bé co rút cái mũi, nghẹn miệng thu lại, không khóc ra.

    Kỳ Yến buông đứa nhỏ ra, xoa xoa bả vai bị đụng đau của mình, xoay người lại nhìn đồ ăn mình ném xuống đất, mới phát hiện cà chua lăn đầy đất, bịch nilon bỏ cà chua cũng không biết rơi đi đâu.

    Quần chúng xung quanh lúc này mới kịp phản ứng, cha mẹ đứa nhỏ không ngừng nói lời cảm ơn với Kỳ Yến, còn nói muốn đưa cậu đi bệnh viện kiểm tra bả vai, quần chúng vây xem giúp cậu nhặt đồ vật trên đất lên, không chỉ giúp cậu dùng bịch nilon bỏ vào, bên trong còn nhét thêm một cái đùi gà.

    Còn có vài nam nhân thân cường thể tráng đè nam nhân ném đứa bé xuống, chờ cảnh sát đến, tình cảnh tuy rằng lộn xộn ầm ầm, nhưng mà có thể nhìn ra phần lớn mọi người đều có một phần thiện tâm.

    Kỳ Yến xách bịch nilon nhiều thêm một cái đùi gà, bị mấy cô dì thân thiết hỏi han, cậu liên tục cam đoan mình một chút chuyện cũng không có, mọi người mới yên lòng. Cha đứa nhỏ lấy ví tiền từ trong túi quần ra, đem toàn bộ tiền bên trong đào ra, ngay cả tiền hào trong ngăn kép cũng móc ra, nhét toàn bộ vào trong tay Kỳ Yến.

    “Cậu bạn, lần này thật sự là cảm ơn cậu, thật cám ơn cậu!” Âm thanh của cha đứa nhỏ còn phát ra run rẩy, nắm thật chặt tay Kỳ Yến khom người với cậu, chỉ thiếu không quỳ xuống với Kỳ Yến. Mẹ đứa nhỏ ôm đứa nhỏ trong ngực, đã đỏ ửng hai mắt.

    Chỉ có đứa nhỏ vẻ mặt mờ mịt mà nhìn cha mẹ mình, còn không biết mình đã trải qua một hồi ngoài ý muốn thế nào.

    “Tôi cũng chỉ là thuận tay, không có việc gì là tốt rồi.” Kỳ Yến cười cười với đứa nhỏ, đem tiền trong tay trả cho cặp vợ chồng này, chỉ là cặp vợ chồng kiên quyết không cần. Kỳ Yến không có cách nào, đành phải nhét tiền vào túi áo khoác trên người đứa nhỏ.

    Đứa nhỏ ôm cổ mẹ, đỏ mặt nhỏ giọng nói cám ơn Kỳ Yến.

    Kỳ Yến cười khẽ ra tiếng, đưa tay sờ sờ đỉnh đầu nó, “Đứa trẻ ngoan, về sau đều bình an.”

    Làm xong hết, thừa dịp cha mẹ đứa nhỏ không chú ý, Kỳ Yến xoay người chen ra khỏi đám người, không quay đầu lại mà chạy đi. Không chạy không được, bởi vì nhóm cô chú thật sự rất nhiệt tình, nhiệt tình đến mức khiến cậu không cách nào tiếp nhận được.

    “Sầm tiên sinh, đây là cơm dinh dưỡng hôm nay của ngài.” Hộ sĩ bưng bữa tối tiến vào, thấy hắn hơi hơi gật đầu một cái, mới đặt khay lên bàn trên giường, chân tay khẽ khàng rời khỏi phòng bệnh.

    Sầm Bách Hạc nhìn những thứ đồ ăn khiến người ta không hề có khẩu vị trên bàn, cầm lấy điều khiển từ xa bên cạnh, mở TV treo trên tường lên.

    Phim truyền hình nhàm chán, tin tức giải trí không có bao nhiêu mới mẻ, còn có quảng cáo lung ta lung tung. Sầm Bách Hạc không ngừng đổi kênh, cuối cùng dừng lại tại một kênh bản địa.

    Cái kênh này mỗi ngày tám giờ rưỡi tối sẽ đúng giờ phát tin tức buổi chiều, tất cả nội dung đều là mấy tin tức nhỏ như nhà phía đông ném gà, nhà phía tây thiếu một cái bát, ai mua phải hàng giả, ai không nhặt của rơi linh tinh, có điều lại được dân địa phương yêu thích sâu sắc, số lượt xem còn rất không tồi.

    Cho nên khi Sầm Bách Hạc ăn cháo, ngẩng đầu nhìn lên TV chính là nhìn thấy video người trẻ tuổi nhạy bén cứu đứa bé.

    Đám người lộn xộn, thiếu niên mặc áo thun trắng tiến lên tiếp được đứa bé, liền trở nên vô cùng nổi bật.

    Video ngắn ngủn mấy chục giây nhanh chóng phát xong, sau đó chính là hình ảnh phóng viên phỏng vấn người bán hàng cùng với cha mẹ đứa nhỏ.

    Chương 10: Chủ nghĩa duy vật

    Sầm Bách Hạc nghe người chủ trì dùng âm thanh hơi có vẻ sắc nhọn và kích động, kéo âm điệu thật dài miêu tả người tốt bụng thấy việc nghĩa hăng hái làm, càng nghe càng cảm thấy cháo trong chén khiến người ta khó có thể nuốt xuống, ngẩng đầu nhìn TV, cha mẹ của đứa trẻ được cứu đối diện màn ảnh nói cảm ơn với người tốt bụng. Một cái tin tức năm sáu phút, nhưng mà ngay cả ảnh chụp rõ ràng của người tốt bụng cũng không có, càng miễn bàn tên họ là gì.

    Cuối cùng đề tài tin tức này bị người chủ trì dùng một câu “người tốt một đời bình an” mà chấm dứt, Sầm Bách Hạc buông chén cháo chỉ ăn một phần ba xuống, cả người co rụt lại trên giường, không hề muốn động đậy.

    Lúc Lương Phong tới, nhìn thấy đồ ăn không động tới bao nhiêu trên bàn, giúp Sầm Bách Hạc dọn bàn trên giường qua một bên, “Sầm tổng, anh chỉ ăn một chút như vậy thôi sao?”

    “Không có khẩu vị.” Sầm Bách Hạc thấy hắn ta hai tay trống trơn, cầm lấy điều khiển từ xa tắt TV, “Đã trễ thế này, cậu tới đây làm gì?”

    “Tôi vừa mới nghe được một tin tức, hình như lão gia tử chuẩn bị trùng tu nhà cũ, gần đây đang tìm thầy phong thủy lợi hại.” Lương Phong thấy trên mặt Sầm Bách Hạc vẫn cứ không có bao nhiêu biểu tình, lại bổ sung một câu, “Nghe nói có người nói với lão gia tử, nhà cũ lâu năm thiếu tu sửa, phong thuỷ có khả năng sinh ra biến hóa, có lẽ có hại với tuổi thọ của đời sau, lão gia tử mới hạ quyết định làm chuyện này.”

    Mọi người đều biết, trong năm anh em Sầm gia, chỉ có một mình Sầm Bách Hạc từ nhỏ thể yếu nhiều bệnh, lão gia tử lần này gây sức ép, chỉ sợ cũng là vì hắn.

    Con trai út, cháu trai cả, đều là mệnh căn của người già. Đối với đứa con trai Sầm Bách Hạc có được lúc tuổi già này, lão gia tử đúng là thương tận trong xương, còn để bụng hơn nhiều so với mấy đứa cháu.

    Sầm Bách Hạc khẽ nhíu mày, nhìn Lương Phong muốn nói gì đó, cuối cùng lại hóa thành trầm mặc.

    Bộ dạng hắn như vậy rơi vào trong mắt Lương Phong, trong lúc nhất thời cũng không biết nên nói cái gì, ngồi cùng hắn một lúc lâu, Lương Phong mở miệng lần thứ hai: “Có lẽ có tác dụng thì sao?”

    Chỉ tiếc sau khi những lời này của hắn ta ra khỏi miệng, chỉ nhận được một ánh mắt có vẻ hơi lãnh đạm của Sầm Bách Hạc.

    “Được rồi, ” Lương Phong nhún vai, “Tôi chỉ là cảm thấy, thế giới lớn như vậy, có lẽ có lực lượng thần bí gì đó mà chúng ta không biết cũng không chừng, đúng không?”

    Sầm Bách Hạc hơi hơi cong khóe miệng lên, có vẻ có vài phần lạnh nhạt và không sợ: “Đi đi, thời gian không còn sớm, cậu trở về sớm một chút.”

    Lương Phong thấy thế không cách nào khuyên nữa, đem tình huống của công ty báo lại với Sầm Bách Hạc một lần, liền đứng dậy rời đi.

    Lúc đi ngang qua phòng y tá, hắn ta chợt nhớ tới nội dung nói chuyện phiếm của mấy y tá vài ngày trước, có cao nhân xem phong thủy cho nhà một người bệnh, rất nhanh liền tỉnh lại. Đối với cách nói này trong lòng hắn ta một chút cũng không tin, chỉ là nghĩ đến dáng vẻ đạm mạc nhìn thấu sinh tử của ông chủ, liền dừng bước chân, quay đầu nhìn về phía mấy y tá đang trực.

    Có thể là hắn ta vận khí tốt, liếc mắt một cái liền nhìn thấy y tá ngày đó tán gẫu về chuyện này, hắn tiến lên gõ gõ bàn y tá, mắt nhìn thẻ công tác treo trên người y tá kia, “Trương tiểu thư, ngại ngùng quấy rầy một chút, tôi có một vấn đề muốn hỏi cô, xin hỏi cô có thời gian rảnh không?”

    Y tá Trương làm thế nào cũng không ngờ người bên cạnh đại nhân vật sẽ tìm đến mình, cô mờ mịt một chút, quay đầu nhìn y tá trưởng ngồi bên cạnh, thấy y tá trưởng gật đầu, mới đứng lên nói: “Lương tiên sinh mời nói.”

    Lương Phong nhìn bốn phía, nói với y tá Trương: “Mấy ngày hôm trước tôi nghe cô nói có một người bệnh nào đó gần như biến thành người thực vật tỉnh lại, xin hỏi cô có thể giúp tôi liên hệ với người nhà của người đó một chút không?”

    Y tá Trương nghe vậy nói: “Mong ngài chờ, việc này tôi phải liên hệ với người nhà của người bệnh trước, nhận được sự đồng ý của họ.”

    Lương Phong cười gật đầu: “Làm phiền.”

    Gần đây tâm tình Đỗ Đông thật tốt, thân thể mập mạp đi đường cuốn theo gió. Mẹ hắn giải phẫu thực thành công, tĩnh dưỡng một đoạn thời gian là có thể về nhà, thân thể bà xã cũng khôi phục hơn phân nửa, con gái thì càng vui vẻ, ầm ĩ muốn đi học, công ty có nguồn tài chính mới rót vào, đã thuận lợi quay vòng, hết thảy tốt đẹp đến mức giống như nửa tháng trước là một cơn ác mộng.

    Cho nên khi hắn biết được trợ thủ của Sầm ngũ gia liên lạc hắn, tuy rằng hắn không biết đối phương tìm hắn vì cái gì, hắn vẫn khách khách khí khí đi gặp đối phương.
    “Cao nhân?” Tim Đỗ Đông nhảy dựng, trên mặt kéo ra nụ cười hoà hợp êm thấm, “Lương tiên sinh, cao nhân hành tung bất định, tôi liên lạc với cậu ấy trước rồi sau đó lại liên lạc cho ngài, được chứ?”

    Tuy rằng hắn muốn ôm đùi Sầm gia, nhưng không phải là đồ vong ơn. Lương Phong muốn tìm Kỳ đại sư, lại không nguyện ý nói rõ với hắn về ý đồ đến, nếu hắn cứ như vậy khai Kỳ đại sư ra, đến lúc đó mang đến phiền toái cho Kỳ đại sư thì làm sao?

    Làm người không thể quên ơn, Kỳ đại sư cứu cả nhà bọn họ, hắn quay đầu liền vì lợi ích mà bán người ta, vậy hắn thành người thế nào?

    Lương Phong nhìn ra Đỗ Đông cũng không nói lời thật, hắn ta đại khái đoán được tâm tư đối phương, không có biểu hiện quá mức gây sự, chỉ cười nói: “Hy vọng Đỗ tiên sinh có thể mang đến tin tức tốt cho tôi.”

    Đỗ Đông cười gượng hai tiếng, gật gật đầu không nói gì nữa.

    Sau khi Kỳ Yến biết mình lên truyền hình, núp ở trong nhà mất vài ngày, ăn đồ ăn ngoài đến sắp nôn, cho nên khi Vương Hàng điện thoại cho cậu, nói mời cậu ăn xiên nướng, cậu không chút do dự đáp ứng.

    Chợ đêm mùa hè buôn bán vô cùng tốt, nữ ăn mặc xinh đẹp trẻ tuổi, nam vồn vã săn đón, còn có tổ hợp gia đình cùng ra ngoài tản bộ, chen chúc trên con đường chật hẹp cũ nát, có vẻ vô cùng náo nhiệt.

    Vương Hàng không lái xe vào được, chỉ có thể cùng Kỳ Yến đi bộ vào, ở trong góc tìm được một quầy hàng buôn bán náo nhiệt nhất, chọn một đống lớn thịt xiên cùng với hai con cá nướng.

    Hai người ngồi xuống bên cái bàn nhỏ giản dị, Vương Hàng uống một ngụm bia lạnh: “Mấy ngày trước tớ gặp được một người bạn tiểu học, hắn nói sau khi nhà hắn mời đến một vị cao nhân xem phong thuỷ, vận khí liền dần dần chuyển biến tốt đẹp, còn nói cao nhân họ Kỳ, vị cao nhân đó không phải là cậu đi?”

    “Người bạn học của cậu tên gì?” Kỳ Yến không thích uống rượu, cho nên mua một chai trà lạnh chậm rãi uống.

    “Hắn tên Dương Đào, trước kia lúc gặp mặt, miệng hắn rất đáng ghét, lần này gặp mặt sửa lại không ít.” Bia lạnh xuống bụng, Vương Hàng nhất thời cảm thấy khí nóng trong thân thể mình tiêu tán không ít, biểu tình cũng giãn ra, “Mau nói tớ nghe xem, vị cao nhân mà nhà bọn họ mời, có phải cậu không?”

    Kỳ Yến gật đầu nói: “Vừa vặn gặp được, liền xem giúp.”

    Nghe vậy Vương Hàng vẻ mặt tò mò tiến đến trước mặt Kỳ Yến: “Tiền Tiền, cậu nói với anh đây một chút, cậu thật sự biết sửa vận cho người ta hả?”

    “Tớ không biết sửa vận cho người ta, chỉ là khiến người ta ít đi vài đường vòng mà thôi.” Kỳ Yến lắc đầu nói, “Trong mệnh có thì chung quy sẽ có, trong mệnh không có chớ cưỡng cầu.”

    “Lời cậu nói hình như tớ có chút không hiểu rõ, ” Vương Hàng gãi gãi đầu, “Có điều cẩn thận suy nghĩ một chút, lại giống như có chút hiểu. Ý tứ đại khái chính là, cậu chỉ là giúp người ta có được thứ nên có, nhưng mà sẽ không giúp người ta cướp đi thứ vốn thuộc về người khác ư?”

    “Cũng gần gần là ý tứ này, ” Kỳ Yến vươn tay chỉ chỉ đỉnh đầu, “Có được lung tung, thì sẽ gặp báo ứng.”

    Vương Hàng vẻ mặt kính ngưỡng, tuy rằng rất nhiều chuyện không rõ, nhưng mà có cảm giác rất lợi hại.

    “Lần trước cậu giúp nhà tớ xem phong thuỷ, xem đến một nửa đã đi, thật đáng tiếc.” Trong lòng Vương Hàng có chút tiếc nuối, trên mặt đầy vẻ ảo não.

    “Cái này có gì, về sau tớ tìm thời gian tới cửa thăm hỏi là được, ” Kỳ Yến bật cười, “Nói thật, ở nhà cậu tớ không nhận thấy được thứ gì không tốt, cho nên có xem hay không không quá khác biệt.”

    Vừa nghe lời này, trong lòng Vương Hàng dễ chịu hơn rất nhiều. Chờ sau khi ông chủ đưa xiên nướng lên, hắn ăn mấy xiên mới ngừng miệng, nhỏ giọng nói, “Nghe nói gần đây Sầm gia đang dùng giá cao mời đại sư phong thủy lợi hại, cậu có muốn đi thử không?”

    Kỳ Yến trực tiếp lắc đầu nói: “Không cần, đế đô ngọa hổ tàng long, dạng nhân vật lợi hại gì cũng có, tớ không đến chỗ đó ké náo nhiệt đâu.”

    Chỉ là những nhân vật lợi hại đó, có người có bản lĩnh thật sự, có người bất quá chỉ là biết lừa gạt, căn bản không biết xem phong thuỷ, chỉ cố tình là há miệng có thể đem chết nói thành sống. Kỳ thật loại này chỉ có thể gọi là tham lam, còn có một loại người gọi là làm ác.

    Có một vài bọn bịp bợm giang hồ không chỉ mưu tài, còn muốn cướp sắc sát hại tính mạng, dùng thủ đoạn giang hồ lừa gạt tài sắc, khiến một ít người không có bao nhiêu kiến thức làm ra việc ngốc, người như thế là nên bị thiên đao vạn quả nhất.

    Khi còn bé cậu đã từng thấy một người gọi là bà cốt nói một cô gái nhà nào đó khắc cha khắc mẹ khắc anh em, sau đó người nhà kia lại tin tưởng lời bà cốt không hề nghi ngờ, đối với cô gái không đánh thì mắng, cuối cùng cô gái rốt cuộc không thể nhẫn nhịn cuộc sống bị ngược đãi đó nữa, nhảy sông tự vẫn.

    Sau khi biết được việc này, ông cụ cố ý nói với cậu, đây là cái ác trong tính người. Bởi vì bà cốt biết cha mẹ cô gái trọng nam khinh nữ, điều kiện kinh tế trong nhà lại không quá tốt, cho nên mới bắt lấy tâm tính bọn họ mà nói hưu nói vượn.

    Còn có những hành vi như sinh bệnh không xem bác sĩ, đi thỉnh thần uống nước bùa, tất cả đều là ngu muội.

    Nếu sinh bệnh chỉ đi thỉnh thần là có thể khỏi, vậy trên thế giới này còn cần bác sĩ làm gì? Làm sao lại còn có sinh lão bệnh tử?

    Ở thành trấn nhỏ xa xôi thấy nhiều mánh khoé bịp người ngu muội, Kỳ Yến liền có cảm giác chán ghét đối với bọn bịp bợm giang hồ, đến bây giờ cũng không nguyện ý giao tiếp với mấy đại sư thật thật giả giả đó.

    “Tớ biết ngay cậu không muốn đi ké cái náo nhiệt này mà, ” Vương Hàng xoa xoa khóe môi bóng nhẫy, “Cây đại thụ Sầm gia này, người muốn ôm nhiều lắm.”

    “Quý nhân mà trước đó cậu phải đến bệnh viện thăm, là người Sầm gia hả?” Kỳ Yến thích ăn cánh gà, cho nên rất nhanh liền ăn hai xiên, giọng điệu nhắc tới Sầm gia, có vẻ không chút để ý.

    “Mọi người đều phải đến bệnh viện một vòng tỏ vẻ thành ý, nhà tớ không chạy một chuyến, liền không dễ nhìn lắm.” Trong lòng Vương Hàng rất rõ ràng, lấy chút gia thế nhà bọn họ, đặt ở nhà người thường còn có thể nhìn, còn dưới cái nhìn của người Sầm gia, thì chỉ là tro bụi.

    Hắn khoát tay: “Nhưng mà ai cũng không gặp được người.”

    Kỳ Yến tỏ vẻ hiểu rõ, chuyện nhân sinh thường tình, đều là bình thường.

    Hai người ăn xong, khi chuẩn bị xuyên qua ngõ tắt nhỏ về nhà, ngay ở ven đường nhìn thấy một nam nhân gầy gò xem tướng tay cho hai cô gái trẻ.

    Nếu chỉ là xem tay cũng thôi, nam nhân đó không ngừng sờ tới sờ lui trên tay mấy cô gái, rõ ràng dụng ý không thuần khiết.

    Cô gái bị bắt lấy tay nhận thấy không đúng, muốn rút tay về, nhưng mà nam nhân này nắm thật chặt, cô căn bản không cách nào nhúc nhích.

    Nhận thấy được hành vi bài xích của cô gái, nam nhân gầy gò vẻ mặt bất đắc dĩ nói: “Cô gái nhỏ, tôi thấy bạn trai của cô dường như có tâm tư khác.”

    Vẻ mặt cô gái kinh ngạc nhìn nam nhân, ngay cả giãy dụa cũng quên.

    Làm sao gã biết mình có bạn trai?

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng