Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 101: Chỉ biết một bước cũng không nhường

    Sầm nhị tỷ chưa từng nghĩ đến, em trai mình lại là một tên mặt người dạ thú ngay cả người bệnh cũng không buông tha!

    Từ lần trước trong lúc vô tình đụng phải hình ảnh em trai thổ lộ với Kỳ đại sư, Sầm nhị tỷ đã nghĩ rất nhiều, càng nghĩ càng cảm thấy Sầm gia bọn họ có lỗi với Kỳ đại sư. Kỳ đại sư giúp nhà bọn họ nhiều như vậy, Sầm gia có ba cái mạng đều là cậu ấy cứu trở về, kết quả em trai nhà mình lại ôm tâm tư đó với đứa nhỏ này.

    Kỳ đại sư mới bao lớn? Vừa mới tốt nghiệp đại học, mới hai mươi tuổi, trong nhà lại không có người thân khác, dù cậu là đại sư lợi hại hơn nữa, một mình sống qua ngày cũng không dễ dàng. Cô vốn tưởng rằng em trai đón người về nhà, là để chăm sóc Kỳ đại sư càng tốt, không ngờ lại là để nhà ở ven hồ hưởng trước ánh trăng, lừa gạt cậu trai trẻ tuổi người ta ở chung với hắn.

    Cô thường xuyên ở trên mạng nhìn thấy một vài người đàn ông bởi vì mình thích đồng tính, liền dùng hết thủ đoạn đi lừa gạt mấy cậu trai khác phái luyến, tuy rằng rất nhiều người nói đây là tình yêu đích thực, nhưng mà Sầm nhị tỷ lại rất phản cảm loại hành vi này, phản cảm loại hành vi cưỡng ép lừa gạt khác phái luyến, nguyên nhân là do cô từng gặp qua rất nhiều ví dụ như vậy trong cuộc sống hiện thực, kết cục cuối cùng đều không được tốt lắm.

    Cho nên khi cô phát hiện Sầm Bách Hạc cũng làm ra loại chuyện này, tâm tình cũng rất mâu thuẫn. Làm chị, cô hy vọng em trai có thể đạt thành mong muốn, nhưng mà làm một người có kinh nghiệm sống phong phú, cô không muốn làm cho Kỳ đại sư bị tổn thương.

    Đừng nói Kỳ đại sư là ân nhân của nhà bọn họ, dù chỉ là một cậu con trai bình thường, cô cũng không thể tiếp nhận loại hành vi này của em trai.

    Sầm nhị tỷ là một người tính tình nóng nảy, vươn tay liền bộp bộp vỗ hai phát vào sau lưng Sầm Bách Hạc, kéo Sầm Bách Hạc qua bên cạnh, cô thật cẩn thận lại có chút áy náy nhìn Kỳ Yến, đỡ cậu ngồi dựa ở trên đầu giường, “Tiểu Yến, Bách Hạc nó đây là…”

    Lời này cô không nói ra được, cũng không có mặt mũi nói ra khỏi miệng, trong lúc nhất thời chỉ có thể xấu hổ nhìn Kỳ Yến.

    Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc bị Sầm nhị tỷ vỗ hai phát đến mức có chút mơ hồ, lại nhìn Sầm nhị tỷ vẻ mặt xấu hổ, ôm chăn cười đến mức thiếu chút nữa lăn xuống.

    Tính cách mấy anh chị em Sầm gia thật sự là rất thú vị.

    “Tiểu Yến, em làm sao vậy?” Sầm nhị tỷ cho rằng Kỳ Yến bị kích thích, muốn vươn tay vỗ vỗ cậu lại có chút không dám, đành phải nói: “Tiểu Yến, em bị thương phải nghỉ ngơi cho tốt, có ấm ức gì cứ nói với chị, chị nhất định làm chỗ dựa cho em!”

    “Chị…”

    “Câm miệng!” Sầm nhị tỷ hung hăng trừng mắt nhìn Sầm Bách Hạc một cái, chỉ là có vài lời không tiện nói trước mặt Kỳ Yến, để tránh càng thêm kích thích cảm xúc Kỳ Yến, “Mày cút ra ngoài cho tao!”

    Đây là lần đầu tiên Sầm nhị tỷ nghiêm khắc với em trai thương yêu nhất như vậy, vừa rồi cô vỗ hai phát dùng sức lực không nhẹ, nếu như là những người khác, cô đã sớm một cước đá qua, làm sao có thể chỉ là hai phát vỗ.

    Nói cho cùng, cô vẫn là ích kỷ. Càng nghĩ như vậy, Sầm nhị tỷ lại càng áy náy, gần như không có mặt mũi nhìn Kỳ Yến.

    “Chị, chị đừng nóng giận.” Một bàn tay mềm mại cầm lấy mấy ngón tay cô, cô quay đầu liền nhìn đến khuôn mặt tươi cười trắng nõn của Kỳ Yến, hai cái má lúm đồng tiền kia giống như một cuộn tơ mềm mại, cuốn cả trái tim Sầm nhị tỷ đều mềm nhũn xuống.

    “Em và Bách Hạc hắn…”

    Trong lòng Sầm nhị tỷ căng thẳng, ngón tay không tự giác rụt về sau.

    “Em và Bách Hạc ở bên nhau, chị… có thể trách em hay không?”

    Bộ dạng Kỳ Yến chớp mắt, cực kỳ giống mèo con đáng yêu, Sầm nhị tỷ cảm thấy trái tim mình mềm đến sắp tan thành nước, ngay cả Kỳ Yến nói gì cũng không kịp phản ứng. Qua vài giây sau, cô mới ngơ ngác nhìn Kỳ Yến, “Em, em nói cái gì?”

    Tiểu Yến và Bách Hạc ở bên nhau?

    Vậy vừa rồi cô…
    Sầm nhị tỷ cảm thấy đời này mình chưa từng quẫn bách giống như bây giờ, cô quay đầu lại liếc nhìn em trai đang nghẹn cười, xoạt một cái đứng lên, lại là một bàn tay vỗ lên trên cánh tay Sầm Bách Hạc, “Tiểu Yến còn đang dưỡng bệnh, em làm chuyện gì vậy hả, thân thể tiểu Yến quan trọng hay là cái khác quan trọng?”

    Ừ, hết thảy cô làm vừa rồi, đều là bởi vì lo lắng cho thương thế của tiểu Yến!

    “Chị, trước kia chị không phải đối xử với em như vậy, ” Sầm Bách Hạc cười khổ nhéo nhéo cánh tay bị vỗ đau của mình, chị hắn xuất ngũ mười năm, lực tay ngược lại một chút cũng không nhỏ, “Sao chị lại tới đây?”

    Sầm nhị tỷ tức giận nói: “Trước kia em là nhỏ nhất trong đám anh chị em chúng ta, chị đương nhiên ôn nhu với em hơn một chút, chỉ là hiện tại đã có người càng nhỏ hơn em.” Cô vội ho một tiếng, “Chị chính là đến xem tiểu Yến bị thương gì, hiện tại xem em ấy hẳn là không có gì trở ngại, chị an tâm.”

    Chung quy không tiện nói là cô lo lắng Bách Hạc nhất thời xúc động làm ra chuyện không nên làm, mới cố ý chạy tới đi?

    “Cái đó, ” Sầm nhị tỷ chỉnh chỉnh tóc mình, mỉm cười đầy mặt nói với Kỳ Yến, “Tiểu Yến, em ở bệnh viện nghỉ ngơi cho tốt, muốn ăn gì uống gì, gọi điện thoại cho chị là được, chị bảo người làm rồi đưa lại đây cho em.”

    Kỳ Yến ngoan ngoãn gật đầu: “Cám ơn chị, nhị tỷ.”

    “Đều là người một nhà, nói cái gì cảm ơn, ” Sầm nhị tỷ tươi cười càng thêm xán lạn, “Vậy em nghỉ ngơi cho tốt, chị đi trước.”

    “Dạ.” Kỳ Yến bộ dạng cục cưng ngoan, chọc cho tình mẹ của Sầm nhị tỷ đại phát, rốt cuộc vươn ngón tay ra chọt chọt má lúm đồng tiền trên gương mặt Kỳ Yến.

    Ai dô, mặt còn rất non nha.

    “Chị!” Sầm Bách Hạc đẩy tay Sầm nhị tỷ ra, ngăn ở trước mặt Kỳ Yến, “Trên đường cẩn thận, nếu không em bảo Hoàng Hà đưa chị đi.”

    “Chậc, ” Sầm nhị tỷ thấy bộ dạng Bách Hạc thế này, liền biết em trai thích tiểu Yến không chịu được, cô thu hồi tay nói, “Không cần, chị dẫn theo bảo tiêu lại đây, em đưa chị ra cửa là được.”

    “Được.” Sầm Bách Hạc quay đầu lại nhìn Kỳ Yến, đi theo sau Sầm nhị tỷ ra cửa.

    Sau khi chị em hai người đi ra khỏi phòng bệnh, Sầm Bách Hạc đóng cửa lại, “Chị, có lời gì cứ nói đi.”

    “Chị cũng không có gì để nói, ” Sầm nhị tỷ thở dài, “Em và tiểu Yến bên nhau, về sau chung quy sẽ gặp phải một ít lời đồn đãi chuyện nhảm. Nhưng mà người là do em thiên tân vạn khổ theo đuổi tới tay, ngày sau đừng bởi vì những lời bên ngoài, lại đi tổn thương cậu ấy. Sầm gia chúng ta không phải là Viên gia, cũng không cần đi làm Viên Minh Tông thứ hai.”

    “Em không phải là hắn, ” giọng điệu Sầm Bách Hạc nghiêm túc nói, “Em cũng sẽ không làm ra lựa chọn như hắn.”

    “Tốt, ” Sầm nhị tỷ vỗ vỗ bả vai Sầm Bách Hạc, “Hy vọng về sau em cũng có thể nhớ kỹ những lời này, đừng làm ra chuyện đả thương người mà lại hại mình.” Cô đau lòng sờ sờ cánh tay hắn, “Mới vừa rồi chị không có làm đau em đi?”

    Sầm Bách Hạc cười lắc đầu: “Không có việc gì, em biết chị là vì tốt cho em.”

    Sầm nhị tỷ cười một tiếng, “Được rồi, em đi chăm sóc tiểu Yến, chị cũng nên về nhà.” Tục ngữ nói, trưởng tỷ như mẹ, Bách Hạc chỉ có một người chị là cô, cô nên nói nên làm đều đã làm, con đường ngày sau nên đi như thế nào, liền phải để Bách Hạc tự quyết định.

    “Chị ấy đi rồi à?” Ý cười trên mặt Kỳ Yến còn chưa có tiêu hết, thấy Sầm Bách Hạc vào, vội thu liễm ý cười trên mặt, nói với Sầm Bách Hạc, “Thật không ngờ chị ấy… có cá tính như vậy.”

    “Trước kia chị ấy là huấn luyện viên bộ đội đặc chủng nữ, lực tay lớn, ” Sầm Bách Hạc cởi áo khoác, vén quần áo lên đưa lưng về phía Kỳ Yến, “Em giúp anh nhìn xem, phía sau lưng có bầm không.”

    Lưng Sầm Bách Hạc rất trắng, làn da căng chặt giống như tơ lụa tốt đẹp nhất, khiến người ta có loại xúc động muốn sờ lên. Có điều bởi vì da trắng, một đám máu ứ đọng kia liền phá lệ bắt mắt, Kỳ Yến vươn tay xoa xoa chỗ máu bầm, “Phía sau lưng có chút xanh tím, trở về bảo đại ca hoặc là tam ca giúp anh thoa chút thuốc lưu thông máu tan máu bầm.”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc hàm hàm hồ hồ lên tiếng, lại chỉ có một suy nghĩ không ngừng lượn lờ không đi ở trong đầu.

    Tay Tiền Tiền thật mềm, thật ấm.

    “Tiểu Yến, em bị thương à?” Sầm tam ca đẩy cửa phòng bệnh ra, sau khi nhìn thấy hình ảnh trên giường, nhanh chóng lui ra, thuận tiện đóng cửa lại.

    “Tam thiếu, ” Hoàng Hà và Hướng Cường ngồi ở trên ghế, nhìn bộ dạng tam thiếu đi vào lại nhanh chóng rời khỏi, ho khan một tiếng.

    “Hoàng Hà, cậu ở chỗ này à, vừa rồi tôi không có nhìn thấy cậu, ” Sầm tam ca cười gượng đi đến bên cạnh Hoàng Hà ngồi xuống, ý cười trên mặt vô cùng cứng ngắc.

    Hoàng Hà cảm thán nói, không có việc gì, vừa rồi nhị tiểu thư cũng không có nhìn thấy tôi, tôi đã quen rồi. Người Sầm gia bình thường đều có thói quen gõ cửa trước khi vào, hôm nay giống như đã hẹn sẵn, đều thi nhau ầm ầm xông vào trong, cũng là kỳ quái.

    Đại khái là phong thuỷ bệnh viện này không tốt lắm nhỉ.

    “Tiền Tiền, phong thuỷ bệnh viện này có phải có vấn đề không?” Sầm Bách Hạc đen mặt kéo áo xuống, đứng lên chỉnh lý nếp nhăn một chút, sao hôm nay tất cả người nhà bọn họ đều cản trở hắn vậy?

    “Không, rất tốt, ” Kỳ Yến cười nhạo, “Vừa thông gió lại lấy ánh sáng, điều kiện xanh hoá tốt, kiến trúc bố cục cũng trống trải, có thể giảm bớt áp lực của người bệnh rất tốt, là phong thuỷ không thể tốt hơn.”

    Sầm Bách Hạc sửa sang cà vạt có chút nghiêng lệch, như vậy xem ra, chính là phong thuỷ Sầm gia bọn họ xảy ra vấn đề. Hắn đi tới cửa mở cửa ra, nhìn ba người ngồi ở ghế dài bên ngoài, “Đều vào đi.”

    “Nhanh như vậy?” Sầm tam ca cười tủm tỉm nhìn em trai, không chút nào có cảm giác áy náy khi phá hỏng chuyện tốt.

    Sầm Bách Hạc lạnh lẽo liếc mắt nhìn hắn không nói gì, Sầm tam ca vội ho một tiếng, thu lại biểu tình trêu chọc trên mặt, thành thành thật thật vào cửa.

    Hướng Cường từ đầu tới đuôi vây xem toàn trường, nhưng không biết rõ chuyện gì xảy ra, tầm mắt quét tới quét lui qua mấy người họ, lần đầu tiên cảm thấy đầu óc mình vô cùng ngốc, bởi vì hắn căn bản xem không hiểu mấy vị Sầm gia này đang ầm ĩ cái gì.

    “Anh Hướng, ” một thành viên tiểu tổ đặc biệt từ chỗ ngoặt đi tới, “Kỳ đại sư thế nào?”

    Buổi sáng hôm nay Kỳ đại sư lộ ra tài nghệ, thuyết phục từ trên xuống dưới tất cả mọi người của tiểu tổ đặc biệt, hiện tại chỉ cần nhắc tới Kỳ đại sư, bọn họ liền nhịn không được sinh lòng kính sợ, “Bên đội trưởng truyền đến tin tức, người của bộ ngoại giao nước La Sam đến can thiệp, nói Hùng Đại Tráng là người nước La Sam, muốn chúng ta chuyển người cho bọn họ xử lý.”

    “Nghĩ thật đẹp!” Lúc này Hướng Cường liền mắng, “Trên tay bọn họ dính máu người Hoa Hạ ta, ở địa giới Hoa Hạ ta vi phạm pháp luật chúng ta, ai tới cũng đừng hòng mang đi!”

    Đám người Hùng Đại Tráng làm việc này, có việc nào không tổn hại âm đức phá hỏng mặt mũi tổ tông? Hiện tại nước La Sam lấy quốc tịch ra nói, thật sự tưởng Hoa Hạ bọn họ dễ ức hiếp à?

    Có một số việc, Hoa Hạ bọn họ nguyện ý lui về phía sau một bước, tranh thủ ích lợi chung, nhưng mà có một số việc, Hoa Hạ bọn họ chỉ biết một bước cũng không nhường!

    “Em không có việc gì là tốt, ” trước kia Sầm tam ca từng học y, cho nên còn nhớ rõ một ít kiến thức y học, sau khi hắn xem kiểm tra báo cáo xong, nói với Kỳ Yến, “Gần đây em liên tiếp bị thương, thoạt nhìn đã khỏi hẳn, nhưng mà khí huyết thân thể mất đi còn chưa có trở về, ngày mai sau khi về nhà, liền bồi bổ lại cho tốt.”

    Hai chữ “về nhà” này Sầm tam ca nói cực kỳ tự nhiên, giống như ở trong lòng hắn, Kỳ Yến đã sớm là người nhà của hắn.

    Chương 102: Thân ái

    Sầm tam ca biết mình phá hủy chuyện tốt của em trai, cho nên sau khi đại diện người Sầm gia quan tâm Kỳ Yến một phen, liền đứng dậy cáo từ. Hắn xuống lầu đến bãi đỗ xe, kéo cửa xe ra ngồi xuống, “Chị, vừa rồi chị vội vã ra ngoài, chính là vì việc này à?”

    Vừa rồi cả nhà vốn đang muốn chuẩn bị ăn cơm, nào biết thời gian chớp mắt nhị tỷ đã không thấy tăm hơi, hắn hơi suy nghĩ liền đoán được có khả năng nhị tỷ đến bệnh viện, sợ tới mức cơm chiều hắn cũng không kịp ăn, vội lái xe đuổi theo lại đây. Con người nhị tỷ cái gì cũng tốt, chỉ là tính tình nóng vội, tính cách bướng bỉnh, chuyện đã nhận định tám con ngựa cũng không kéo lại được.

    Chuyện Bách Hạc có tâm tư phương diện kia với tiểu Yến, người trong nhà vẫn không có nói với nhị tỷ, nếu nhị tỷ nhìn thấy cái gì rồi bùng phát, Bách Hạc muốn theo đuổi được tiểu Yến lại càng khó.

    Kết quả chờ hắn đuổi tới bệnh viện, nhị tỷ đã xuống lầu, hắn lo lắng đi một vòng trên lầu, xác định nhị tỷ không có phá hư tình cảm giữa hai người, mới thả trái tim lại trong ngực.

    “Tam đệ, ” biểu tình Sầm nhị tỷ có chút không được tự nhiên, “Chỗ Bách Hạc và tiểu Yến…”

    “Hai người bọn họ có phải ở bên nhau hay không?” Sầm tam ca cảm thấy mình phải nói uyển chuyển chút, “Vừa rồi lúc em đến, hình như nhìn thấy, nhìn thấy bọn họ cử chỉ thân mật có hơi quá mức.”

    Sầm nhị tỷ gật gật đầu: “Việc này chúng ta trở về khuyên nhủ cha trước, lỡ như ông không đồng ý, có chúng ta ở bên trong khuyên bảo, Bách Hạc cũng không cần quá khó xử.”

    Không, chị à, cha đã sớm biết việc này, trên dưới cả nhà không biết việc này chỉ có tứ đệ với vợ tứ đệ thôi.

    Nhưng mà để làm bộ như trước đó mình không biết gì về việc này, rửa sạch hành vi tội lỗi biết chuyện không báo của mình, Sầm tam ca không hề có cốt khí chấp nhận cách nói này của bà chị.

    Tiễn bước hai vị đội hữu heo trong nhà, Sầm Bách Hạc đi đến bên cạnh Kỳ Yến ngồi xuống, “Tiền Tiền, vừa rồi những lời em nói với nhị tỷ, có thật không?”

    Kỳ Yến cười tủm tỉm nhìn hắn: “Em sẽ không lấy chuyện tình cảm nói giỡn.”

    “Anh yêu em, ” trong đầu Sầm Bách Hạc hiện lên vô số câu thơ lãng mạn, chỉ là nói đến bên miệng, thì lại cảm thấy chỉ có ba chữ kia mới có thể hình dung tâm ý mình, “Anh yêu em.”

    Anh yêu em, cho dù tuyết đông hóa bùn, mưa xuân vô chừng cũng sẽ không buông bỏ.

    Mí mắt Kỳ Yến run rẩy, vươn tay ôm lấy người đàn ông trước mắt, nhẹ nhàng hôn lên vành tai đỏ rực toàn bộ của hắn: “Em biết.”

    Tâm ý của anh, em hiểu rõ, cũng sẽ không cô phụ.

    Ngoài cửa Hướng Cường run tay đóng kín cửa, kinh hãi nhìn về phía Hoàng Hà: “Kỳ, Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh là loại quan hệ đó à?”

    Khó trách Kỳ đại sư vì cầu phúc cho Sầm tiên sinh, ngay cả máu cũng phun ra. Mấy lần trước bọn họ đến Sầm gia, liền phát hiện người Sầm gia đặc biệt tốt với Kỳ đại sư, tốt đến mức quả thực giống như là người một nhà. Hóa ra đó cũng không phải bọn họ nghĩ quá nhiều, mà là Kỳ đại sư đối với người Sầm gia mà nói, đúng là người trong nhà.

    Nhắc tới Sầm gia cũng thật sự là không giống người thường, nếu như là nhà người khác phát hiện con trai ở chung với một người đàn ông, chỉ sợ đã sớm nổ tung. Cố tình Sầm gia lại không giống những nhà hào môn khác, không chỉ không phản đối, còn vô cùng nhiệt tình với bạn trai của con trai.

    Chỉ có thể nói không hổ là hào môn truyền thừa mấy trăm năm, vừa không bảo thủ, lại không thích ỷ thế hiếp người. Nếu mỗi hào môn đều có thể giống Sầm gia, như vậy thế gian có thể biến thành nhân gian tốt đẹp nhất.

    Hoàng Hà vội ho một tiếng, “Ông nội tiểu Minh có thể sống đến một trăm tuổi, anh biết tại sao không?”

    “Vì sao?” Hướng Cường vẻ mặt mờ mịt.

    “Bởi vì ông ấy không quản chuyện không đâu.”
    Hướng Cường: a, lời này nghe vào hình như là đang bảo hắn đừng xen vào việc của người khác?

    Làm thành viên ưu tú của tiểu tổ đặc biệt, Hướng Cường cảm thấy chỉ số thông minh của mình đã bị anh bảo tiêu đẹp trai này kỳ thị.

    Đêm nay, Sầm Bách Hạc ở lại bệnh viện với Kỳ Yến, lúc đêm khuya người tĩnh, Sầm Bách Hạc từ trên giường ngồi dậy, chân tay khẽ khàng đi đến bên cửa sổ, nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ. Đều nói không khí đế đô ô nhiễm nghiêm trọng, chỉ là thật không ngờ cũng sẽ có ánh trăng xinh đẹp thế.

    “Anh còn chưa ngủ ư?” Kỳ Yến mở mắt ra nhìn thấy bóng người đứng thẳng trước cửa sổ, sửng sốt một chút mới kịp phản ứng trong phòng bệnh còn có một người khác. Đến hiện tại cậu mới hoàn hoàn toàn toàn kịp phản ứng, hình như cậu đã không còn là chó FA, lễ độc thân năm nay rốt cuộc cậu không cần ăn rồi?

    “Anh ồn đến em hả?” Sầm Bách Hạc quay đầu lại nhìn Kỳ Yến, chỉ tiếc ánh sáng trong phòng không tốt, hắn chỉ có thể nhìn đến một bóng người mơ hồ.

    “Không có, ban ngày ngủ quá nhiều, cho nên buổi tối không ngủ sâu, ” Kỳ Yến xốc chăn lên xuống giường, đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc, “Đã trễ thế này là đang thưởng thức ánh trăng sao?”

    “Ánh trăng hôm nay thật đẹp, ” Sầm Bách Hạc cười, “Có đôi khi anh thậm chí hoài nghi, em là yêu tinh hấp thu ánh trăng, cho nên mới có thể lấy được đế lưu tương, mới có thể giúp anh kéo dài sinh mệnh, thậm chí giao tiếp với sơn linh.”

    “Em là nhân loại thuần huyết, hộ khẩu có thể làm chứng, ” Kỳ Yến vươn tay, để ánh trăng chiếu trên cánh tay cậu, “Chỉ là công pháp tu hành của Thiên Nhất môn bọn em không giống người khác, lại thêm em cốt cách kỳ tài, mới có thể hấp thu linh khí ánh trăng, trở thành đại sư trẻ tuổi đầy hứa hẹn.”

    Nghe được Kỳ Yến da mặt dày tự biên tự diễn như vậy, Sầm Bách Hạc nhịn không được cười: “Đúng vậy, cho nên anh đây là ôm được một cái đùi to à?”

    “Từ góc độ giới huyền thuật mà nói, là như vậy, ” Kỳ Yến vỗ vỗ bả vai Sầm Bách Hạc, “Chỉ cần anh hầu hạ bổn lão gia cho tốt, bổn lão gia sẽ không để anh uất ức đâu.”

    “Vậy đùi vàng kia cũng có thể cho anh ôm cả đời sao?”

    “Ôm ôm ôm, tùy tiện ôm, ” Kỳ Yến chỗ nào không rõ Sầm Bách Hạc đây là đánh rắn tùy côn, “Anh ôm chặt một chút.”

    “Anh ôm chặt một chút, em sẽ chỉ để một mình anh ôm sao?” Sầm Bách Hạc đã hiểu rõ một đạo lý, ở trước mặt người yêu, quan trọng nhất là không biết xấu hổ, cùng với càng thêm không biết xấu hổ, người muốn mặt mũi thì không có ngon ngọt để ăn.

    “Anh chờ chính là một câu này đó hả?” Kỳ Yến liếc mắt nhìn Sầm Bách Hạc, vươn tay nắm lỗ tai hắn, “Da mặt anh dày như vậy từ hồi nào thế?”

    “Không, đây là anh nói thật lòng, ” Sầm Bách Hạc ôm Kỳ Yến vào trong ngực, “Muốn cả đời ôm đùi em, mà đùi của em cũng chỉ cho một mình anh ôm, vậy thật tốt.”

    “Suy nghĩ mặc dù tốt, nhưng mà có chút không hiện thực, ” Kỳ Yến đem cằm đặt trên vai Sầm Bách Hạc, trở tay vòng ra sau lưng Sầm Bách Hạc, “Dù sao người muốn ôm đùi em nhiều như vậy.”

    Một câu hủy diệt hết thảy, Sầm Bách Hạc bỗng nhiên cảm thấy, không khí có tốt nữa cũng có thể bị một câu của Tiền Tiền hủy diệt.

    “Đùi không thể ôm, eo cho anh ôm, chỉ cho một mình anh ôm.”

    Sầm Bách Hạc sửng sốt một chút, mới kịp phản ứng Tiền Tiền nói gì, hắn ôm chặt lấy eo Kỳ Yến, cúi đầu về phía môi cậu.

    Môi Kỳ Yến thật ấm, thật mềm, một khắc hôn lên, rốt cuộc Sầm Bách Hạc liền luyến tiếc rời đi.

    Một lúc lâu, Sầm Bách Hạc buông Kỳ Yến ra, nhìn đôi môi trơn bóng của cậu, lại nhịn không được chạm lên, mới miễn cưỡng đem khát vọng dưới đáy lòng đè xuống, “Hôm nay ở trên máy bay, anh nghe được ba tiếng rồng ngâm, một tiếng khiến anh phát hiện bom hẹn giờ, hai tiếng khác khiến anh cắt kíp nổ bom. Tiền Tiền, may mắn có em, toàn bộ người trên máy bay mới có thể an toàn không việc gì.”

    “Em đây cũng là quan tâm sẽ bị loạn, trên thực tế lấy vận khí của anh, dù cắt sai kíp nổ, cũng có khả năng bom xảy ra vấn đề, sau đó biến thành bom lép, ” Kỳ Yến sờ sờ khóe miệng hơi run lên của mình, “Trước mặt vận khí tốt tuyệt đối, hết thảy phái phản động đều là hổ giấy.”

    “Vậy lỡ như lần này vận may của anh không đủ sử dụng thì sao?”

    Ngón trỏ của Kỳ Yến vẽ vòng trên vai Sầm Bách Hạc không nói gì, lúc ấy cậu nghĩ là, lỡ như vận may không đủ sử dụng thì sao?

    May mắn vận may của Bách Hạc thực đủ dùng, cuối cùng chỉ biết hóa hiểm thành an, trường mệnh trăm tuổi.

    “Vận may của anh cả đời đều sẽ dùng tốt, ” Kỳ Yến đặt người nằm xuống giường xong, sau đó thay hắn đắp chăn lên, “Ánh trăng mặc dù đẹp, nhưng giấc ngủ quan trọng hơn, ngủ đi.” Nói xong, cúi đầu hôn hôn trán Sầm Bách Hạc, giống như dỗ bạn nhỏ vỗ vỗ chăn hắn, “Ngoan ngoãn đi ngủ, không nên suy nghĩ bậy bạ.”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc làm cục cưng ngoan gật đầu lại gật đầu.

    Có điều nói đến cũng kỳ quái, Sầm Bách Hạc vẫn luôn bị vây trong trạng thái hưng phấn không hề buồn ngủ lúc này đây rốt cuộc ngủ thật say, hơn nữa hắn còn mơ một giấc mơ, trong mơ hắn và Kỳ Yến đứng ở trong cục dân chính chuẩn bị đăng ký kết hôn, nhưng mà nhân viên công tác nói cho hắn biết, một nam một nữ mới có thể đăng ký, nếu bọn họ muốn kết hôn, trong hai người nhất định phải có một người đổi giới tính trên giấy chứng minh thành nữ.

    Để có thể kết hôn với Tiền Tiền, hắn không chút do dự đáp đồng ý, sau đó bùm một tiếng, hắn biến thành một phụ nữ để cái đầu xù mì tôm.

    “Hô!” Sầm Bách Hạc mở mắt ra, sau khi xác định bây giờ mình nằm ở trên giường, dưới đáy lòng yên lặng thở ra một hơi, may mắn là một giấc mơ…

    “Chào buổi sáng.” Kỳ Yến thấy hắn tỉnh, đi đến bên cạnh hắn cho một nụ hôn chào buổi sáng, ánh mắt Sầm Bách Hạc thoáng nhìn, nhìn thấy trên màn hình di động của Kỳ Yến biểu hiện một bài viết, bài viết tên là «giữa người yêu nên ở chung như thế nào».

    Chờ khi Kỳ Yến vào phòng tắm rửa mặt, Sầm Bách Hạc nhân cơ hội dùng di động tìm ra bài viết đó, liền nhìn thấy điều thứ nhất của bài viết này chính là “mỗi ngày kiên trì hôn buổi sáng, hôn chúc ngủ ngon, hôn có thể kéo gần khoảng cách giữa người yêu, khiến nội tâm hai người càng gần nhau, nếu gọi cô ấy một tiếng thân ái, hiệu quả sẽ càng tốt.”

    “Bách Hạc, anh muốn đánh răng hay không?” Kỳ Yến từ trong phòng tắm vươn đầu ra, “Chỗ này của em còn có một cái bàn chải đánh răng chưa mở ra, anh lấy dùng.”

    “Được, lập tức tới.” Sầm Bách Hạc cất di động, đi vào phòng tắm hôn một cái lên miệng Kỳ Yến, “Chào buổi sáng, thân ái.”

    “Ngoài miệng em còn có bọt kem đánh răng mà, ” Kỳ Yến lau miệng, “Đừng làm rộn.”

    “Anh không chê, ” Sầm Bách Hạc mở hộp bàn chải đánh răng ra, sau khi rửa rửa bàn chải đánh răng, vừa đánh răng, vừa nói với Kỳ Yến, “Tiền Tiền, trước kia anh chưa bao giờ yêu đương với người ta, nhưng mà anh sẽ cố gắng tốt với em.”

    “Đó, cái đó, ” Kỳ Yến ngẩng đầu lên trần nhà, tận lực che giấu mình không được tự nhiên, “Em cũng sẽ thật tốt với anh.” Tuy rằng, cậu cũng không có kinh nghiệm gì.

    Triệu Lực mang theo một cái hộp giữ nhiệt siêu lớn, lúc chạy tới phòng bệnh, liền nhìn thấy Kỳ đại sư và ngũ thiếu tay trong tay ngồi trên mép giường đối diện nhau một câu cũng không nói, dưới chân hắn khựng lại, hai người này chơi trò “mắt to trừng mắt nhỏ” còn muốn tay trong tay?

    «Giữa người yêu nên ở chung như thế nào» điều thứ hai: khi người yêu ở chung, phải chăm chú nhìn ánh mắt cô ấy, làm cho cô ấy biết bạn yêu cô ấy.

    “Khụ, ” Triệu Lực gõ gõ cửa, “Ngũ thiếu, Kỳ đại sư, bữa sáng đến.”

    “A, ” Kỳ Yến nhanh chóng quay đầu nhìn Triệu Lực, nhưng mà lại cảm thấy động tác làm quá nhanh, có hiềm nghi không thể chờ đợi được, vì thế lại vươn ngón tay ra gãi gãi lòng bàn tay Sầm Bách Hạc, “Thân ái, chúng ta ăn cơm.”

    “Được, thân ái.” Sầm Bách Hạc cứng mặt, nói như thế.

    Triệu Lực:???

    Chương 103: Thật sự là quá buồn cười

    Triệu Lực cảm thấy giữa ngũ thiếu và Kỳ đại sư quái quái, nói bọn họ cãi nhau lại không giống, nói bọn họ tình cảm tốt lên, nhìn lại có chút không được tự nhiên, dù sao chính là có loại không được tự nhiên nói không nên lời, mãi đến khi hai người cơm nước xong, bắt đầu làm thủ tục xuất viện, Triệu Lực mới cảm thấy không khí giữa hai người tự tại một chút.

    “Tiền Tiền, hiện tại chúng ta trở về nhà à?”

    “Không, về chỗ em trước, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Anh theo em cùng đi thắp nén hương cho lão gia tử.”

    Sầm Bách Hạc suy nghĩ, đây xem như gián tiếp gặp gia trưởng sao?

    Kỳ Yến có một đoạn thời gian không ở nhà, lại thêm cậu không có thói quen mời người làm công theo thời gian, cho nên trong nhà đã tích một lớp bụi mỏng manh. Đẩy ra cửa phòng thuộc về lão gia tử, Kỳ Yến nói với Sầm Bách Hạc, “Vào đi.”

    Sầm Bách Hạc đi theo sau Kỳ Yến vào cửa phòng, nhìn thấy trên tường treo một tấm ảnh chụp, trên ảnh chụp là một ông cụ mặc thanh bào, khuôn mặt ông cụ hiền hoà, hơi gầy, năm tháng để lại rất nhiều nếp nhăn trên mặt ông, thậm chí khiến người ta đoán không ra tuổi tác ông.

    “Đây là sư phụ em, ” Kỳ Yến cúi đầu lấy từ trong ngăn kéo ra một cặp hương nến đốt lên cắm vào, lại lấy ra một bó hương, phân một nửa cho Sầm Bách Hạc, châm hương xong cậu chắp tay ba lượt với bài vị sư phụ, đem hương chưa đốt hết cắm vào trong lư hương, “Anh cắm hương cho ông ấy đi.”

    Sau khi nói xong, Kỳ Yến nhớ tới công lược mình xem qua, lại thêm hai chữ ở phía sau, “Thân ái.”

    Sầm Bách Hạc tiếp nhận hương, sau khi châm cung kính làm ba đại lễ với bài vị: “Sư phụ trên cao, vãn bối Sầm Bách Hạc, xin nhận vãn bối cúi đầu.” Nói xong, hắn cắm hương vào trong lư hương, xoay người quỳ trên mặt đất, mạnh mẽ dập đầu ba lượt.

    “Bách Hạc?” Kỳ Yến kinh ngạc nhìn Sầm Bách Hạc, ngay cả cái «công lược yêu đương» gì đó cũng quên mất.

    “Ông ấy cứu em, nuôi em, dạy em, mới để cho anh có cơ hội gặp được em, ” Sầm Bách Hạc từ dưới đất đứng lên, nhìn ông cụ trên ảnh chụp, “Hành đại lễ cho ông ấy là đúng.”

    Kỳ Yến nghe vậy liền cười, nắm tay Sầm Bách Hạc ở trước bài vị sư phụ: “Lão gia tử, đây là bạn trai của đồ đệ người, có xe có nhà có tiền gửi, săn sóc ôn nhu lại có phong phạm, bằng cấp cao, ngoại trừ giới tính là nam, gần như phải gọi là thập toàn thập mỹ.”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn tay hai người giao nhau cùng một chỗ, nhịn không được ngẩng đầu nhìn ông cụ trong ảnh chụp, khóe miệng ông mang cười, vô cùng từ ái nhìn hắn.

    Trở tay cầm thật chặt tay Kỳ Yến, Sầm Bách Hạc nói: “Xin ngài yên tâm, cháu nhất định sẽ chăm sóc Tiền Tiền thật tốt, sẽ không để cho em ấy chịu uất ức.”

    Kỳ Yến cười nhìn hắn không nói gì, Sầm Bách Hạc trả cho cậu một ánh mắt ôn nhu.

    Không khí Sầm gia lúc này có chút kỳ quái, người một nhà ngoại trừ con nít, tất cả những người khác đều ngồi ở trong phòng khách, thương lượng chuyện về em trai và bạn trai của em trai.

    “Phòng thì vẫn không nên động tới, hai người bây giờ còn là quan hệ người yêu, hiện tại để cho bọn họ ở chung chỗ cũng không thích hợp, ” Sầm nhị tỷ tính cách tương đối gấp gáp trước hết mở miệng, cướp được quyền chủ động lời nói, “Về phần sau này tình cảm hai người bọn họ sâu sắc, muốn ở cùng chỗ, chúng ta cũng phải xem như không nhìn thấy.”

    “Lời này con nói cũng có đạo lý, ” Sầm Thu Sinh gật đầu nói, “Lúc trước các con thành gia, ta đều đưa một căn biệt thự, lần này Bách Hạc tuy rằng tìm một người đồng tính, nhưng ta cũng phải đối xử bình đẳng, căn biệt thự hoa viên kia đưa cho Bách Hạc, các con không có ý kiến đi?”

    Mấy anh em đồng loạt lắc đầu, bọn họ đều là người có uy tín danh dự không thiếu tiền xài, biệt thự hoa viên đối với người thường mà nói, đúng là quý đến thái quá, nhưng mà đối với bọn họ mà nói, còn thật sự không đáng nhắc tới. Lại nói bát nước trong tay lão gia tử luôn giữ thăng bằng, mấy người làm anh chị bọn họ, lúc trước cũng đều được một căn.

    “Có chuyện con thiếu chút nữa quên nói, ” Sầm nhị tỷ nói, “Con có một người bạn làm ở cục quốc an, cô ấy nói với con, lần này tiểu Yến được đưa vào bệnh viện, là bởi vì Bách Hạc.”
    “Đây đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?” Sầm Thu Sinh nhìn Sầm nhị tỷ, muốn làm rõ ràng nguyên nhân hậu quả.

    “Người bạn của con đêm qua trực ở văn phòng, nghe tầng cao nhất có động tĩnh, chạy lên nhìn thoáng qua. Nào biết vừa thấy liền rất ghê gớm, tầng cao nhất đang cát bay đá chạy, hổ gầm rồng ngâm, ” Sầm nhị tỷ uống một miệng trà, thấy người một nhà đều hai mắt sáng quắc nhìn mình chằm chằm, vì thế tiếp tục giảng giải, “Sau đó cô ấy nghe ngóng mới biết được, là tiểu tổ đặc biệt mời đến một vị đại sư đang khai đàn làm phép, còn là cầu phúc cho chuyến bay mà Bách Hạc ngồi. Cô ấy tận mắt nhìn thấy lá bùa hóa rồng, sau khi rồng bay lên trời hóa thành tro tàn biến mất không thấy, đến bây giờ còn sợ hãi không thôi.”

    Có vài người biết sự tồn tại của tiểu tổ đặc biệt, nhưng mà cũng không có bao nhiêu người tận mắt nhìn thấy đại sư làm phép, cho nên trong đầu không có một ấn tượng chân thật, hiện tại sau khi nhìn thấy bản hiện trường, những người khác của cục quốc an cũng nhịn không được kính sợ thành viên của tiểu tổ đặc biệt hơn rất nhiều.

    Trước đây bọn họ vẫn luôn không xem tiểu tổ đặc biệt ra thế nào, chỉ tưởng bọn họ là bộ ngành chạy hậu cần, xử lý lời đồn quái lực loạn thần, thật không ngờ bộ ngành này còn cao lớn đến thế.

    Khó trách mấy năm nay tiểu tổ đặc biệt trực tiếp được cấp trên quản hạt, nội dung công tác cũng không móc nối với những tiểu tổ khác, hóa ra nội dung công tác giữa bọn họ, căn bản đã không liên quan.

    Sau khi Sầm nhị tỷ đem nguyên nhân hậu quả nói với người trong nhà xong, người Sầm gia đều im lặng.

    “Nếu dựa theo quy củ cổ đại, ngũ đệ nhất định phải lấy thân báo đáp mới có thể trả lại ân tình, ” Sầm đại ca nói, “Còn là cái loại tự mang theo đồ cưới nữa.”

    Trong đầu những người Sầm gia khác nhanh chóng hiện lên vô số câu chuyện yêu tinh báo ân, nháy mắt cảm thấy, diện mạo em trai nhà bọn họ, thật là có tiền đồ làm yêu tinh, bằng không sao tiểu Yến lại coi trọng người lớn hơn mình tám tuổi?

    Càng nghĩ càng cảm thấy, ngũ đệ nhà mình đây là chiếm tiện nghi lớn.

    Nếu như loại suy nghĩ này của người Sầm gia bị những người khác biết, không biết có bao nhiêu người sẽ bị kinh ngạc rớt cằm. Sầm Bách Hạc ở đế đô này, chính là kim cương vương lão ngũ xếp trong top 3, hiện tại thân thể khỏi hẳn, xếp hạng liền lên tới đứng đầu bảng. Kỳ Yến có lợi hại nữa, thì trong mắt mấy đại nhân vật đó, cũng chỉ là một thầy phong thủy bàng môn tả đạo, chung quy không phải là nghề nghiệp thượng lưu gì, khi so sánh với quyền thế tài lực Sầm gia, thật sự là không đáng nhắc tới.

    Người có thế lực chỉ nhìn thấy quyền thế tài phú, người hiểu lý thì lại nhìn nhân tâm, lấy chân tâm đổi chân tâm, đối với loại gia đình như bọn họ mà nói, thật sự là chuyện rất khó được.

    “Ngũ thiếu, Kỳ tiên sinh, ” giọng của quản gia từ cửa truyền đến, âm lượng lớn hơn bình thường là đang nhắc nhở bọn họ, chính chủ trở lại.

    Mọi người Sầm gia đồng loạt không lên tiếng, trong nháy mắt Kỳ Yến đi vào, trên mặt Sầm Thu Sinh lộ ra tươi cười ôn hòa, mấy người con cái Sầm gia khác cũng không ngoại lệ, chỉ thiếu vẻ mặt kích động vọt tới trước mặt Kỳ Yến, nắm chặt hai tay cậu nói: “Đồng chí, cậu vất vả.”

    “Tiểu Yến, mau tới đây ngồi, ” Sầm đại tẩu đứng lên, lôi kéo Kỳ Yến ngồi xuống bên cạnh mình, sau đó đem hết đồ ăn bày trước mặt Kỳ Yến, “Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn này, ngắn ngủn hai ba tháng, em liền vào bệnh viện ba lượt, dù em là người trẻ tuổi thân thể tốt, cũng không thể gây sức ép như vậy, bị thương căn cơ, chờ em già rồi, cho em chịu đủ đó.”

    “Còn không phải sao, ” Sầm nhị tỷ gọi người hầu tới, hỏi canh táo đỏ gà ác trong phòng bếp nấu thế nào rồi, nếu xong liền bưng cho Kỳ Yến một bát, “Người trẻ tuổi chỉ có điểm đó là không được, ỷ vào thân thể tốt gây sức ép lung tung.”

    “Bách Hạc, về sau em phải trông tiểu Yến cho tốt, ” Tào Tĩnh Nghiên nhìn hai má Kỳ Yến không có huyết sắc, đau lòng không chịu được, “Chị nhờ bạn mang mấy củ sâm núi về hầm canh uống, nghe nói cái này bổ khí huyết dưỡng thần, đối với người trẻ tuổi rất có lợi.”

    Kỳ Yến bị nhóm nương tử quân Sầm gia vờn quanh thống khổ ôm đầu, cuối cùng chỉ có thể đem ánh mắt cầu cứu quăng tới chỗ Sầm Bách Hạc, nếu còn bị mấy bà chị lải nhải nhắc nhở như vậy tiếp, cậu hoài nghi mỗi ngày mình đều phải ăn gà đen phượng hoàng trắng, cứ bổ như vậy, có thể bổ thành một cái Big Mac mập mạp hay không? Làm nghề của bọn họ, vẫn là người gầy tương đối có cảm giác tiên phong đạo cốt, quá béo bất lợi với việc giả ngầu.

    “Đại tẩu, nhị tỷ, tam tẩu, ” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến bị mấy bà chị nói đến choáng đầu, vội chen đến bên cạnh Kỳ Yến ngồi xuống, “Các chị yên tâm, em nhất định sẽ chăm sóc Tiền Tiền thật tốt, phương diện ăn uống em khẳng định sẽ nhìn chằm chằm em ấy.”

    Thấy Sầm Bách Hạc cũng đã mở miệng, cuối cùng nhóm nương tử quân Sầm gia cho hắn mặt mũi, mọi người nhích qua bên cạnh, cho đôi người yêu mới ra lò này đầy đủ không gian.

    “Sắp đến giữa trưa, chuẩn bị dùng cơm trưa đi.” Sầm Thu Sinh từ trên sô pha đứng lên, ho khan vài tiếng ý bảo nhóm vãn bối đừng ầm ĩ quá mức, để tránh hai người da mặt mỏng, ngược lại không thả lỏng được tay chân, “Tiểu Yến mới từ bệnh viện đi ra, thân thể không tốt, các con đừng ầm ĩ cậu ấy.”

    Kỳ Yến lộ ra một nụ cười xán lạn với Sầm Thu Sinh, bộ dạng như vậy rất khiến người lớn thích, ít nhất Sầm Thu Sinh đã bị nụ cười của cậu bắt lấy.

    “Thân ái, anh nhớ rõ em thích ăn cái này, mau nếm thử.”

    “Cám ơn, anh cũng nếm thử cái này, ăn ngon không?”

    “Chỉ cần là em chọn, khẳng định đều ăn ngon.”

    “Anh thích là được.”

    Sầm đại ca: …

    Trăm triệu lần không nghĩ tới, ngũ đệ và tiểu Yến yêu đương, không khí lại quỷ dị như thế, anh vừa trộm nhìn hai người, vừa ăn cơm, đũa thiếu chút nữa chọt vào trong mũi anh.

    “Ăn cơm đàng hoàng!” Sầm đại tẩu trộm nhéo anh một phen, nhỏ giọng nói, “Đừng ngó.”

    “Bà xã, sao anh cảm thấy giữa Bách Hạc và tiểu Yến không đúng lắm nhỉ?” Sầm đại ca bị bà xã nhéo một cái cũng không thèm để ý, sờ sờ chỗ bị nhéo đau, “Em xem giữa bọn họ, có phải giống như đang quay phim thần tượng yêu đương không?”

    “Năm đó lúc anh mới vừa theo đuổi em, so với hai người họ còn ngốc hơn, ” Sầm đại tẩu thấy nhưng không thể trách nói, “Là ai trộm ngâm nga cái gì mà đạo lý nam nữ ở chung, mười tám chiêu lấy lòng bạn gái linh tinh? Năm đó anh bị ngốc, em cũng không tiện nói anh.”

    Sầm đại ca không còn lời gì để nói: “Chúng ta đây không phải là đang nói về Bách Hạc sao, sao đang êm đẹp liền kéo lên trên người anh?”

    “Đàn ông Sầm gia các anh đó, ” Sầm đại tẩu lắc lắc đầu, “Chính là đầu gỗ không hiểu phong tình.” Nhưng mà là đầu gỗ tốt si tình chuyên nhất, bọn họ dùng phương thức ngốc vụng bọn họ tự cho là đúng, lấy lòng người mình thích, chăm sóc người mình thích.

    Mặc dù có lúc thoạt nhìn rất ngốc rất ngu, nhưng mà phần tình cảm này so với lời ngon tiếng ngọt gì cũng đều lãng mạn hơn.

    Bữa cơm đầu tiên khi Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến trở về nhà, vượt qua trong thời gian em gắp cho anh một đũa đồ ăn, anh gắp cho em một đũa đồ ăn, chờ sau khi hai người bọn họ lên lầu, bốn anh em Sầm gia đồng loạt thở phào một hơi.

    Sau đó đồng loạt cười ra tiếng.

    Nhìn em trai bán ngốc, so với phim ảnh gì cũng đều hay hơn.

    Chỉ là không nghĩ đến, hóa ra Kỳ đại sư ở phương diện này cũng không thông minh đến đâu.

    Thật sự là quá buồn cười.

    Ha ha ha ha!

    Chương 104: Giao lưu học thuật

    “Mẹ, nước La Sam này thật sự là không biết xấu hổ, ” Hướng Cường đem văn kiện trong tay vỗ vào trên bàn, tức đến mặt đều xanh, “Người của bọn họ bị chúng ta bắt, còn không biết xấu hổ đến đòi người, vô liêm sỉ cũng không có cách nào hình dung bọn họ!”

    “Mắng chửi người thì mắng chửi người, đừng đem mẹ ra, làm mẹ không dễ dàng, còn phải thường xuyên bị mắng, có thiên lý hay không?” Một nữ đồng nghiệp vừa mới vào tổ không lâu đem văn kiện cầm lên nhìn thoáng qua, “Hội giao lưu huyền thuật hữu hảo quốc tế, đó là thứ gì?”

    “Còn có thể là cái gì, chính là tu sĩ, giáo đồ, hòa thượng, đạo sĩ linh tinh các quốc gia xáp lại cùng chỗ, ở mặt ngoài xưng là giao lưu, trên thực tế là để các quốc gia đánh giá nhau.” Nữ đồng nghiệp là mới điều tới, còn chưa biết cong cong quẹo quẹo trong đó, cho nên Hướng Cường giải thích với cô một lần, “Mấy năm nay thuật sĩ nước chúng ta ở hội giao lưu vẫn luôn không chiếm ưu thế, may mà mỗi lần giao lưu, Tiền đại sư đều sẽ chỉ đạo cho mọi người một phen, không thì thể diện mọi người đã sớm không còn.”

    “Chỉ là hiện tại…” Đề cập đến vấn đề về quốc gia, nữ đồng nghiệp biết tính nghiêm trọng của sự việc, nhịn không được nhíu mày, đoạn thời gian trước Tiền đại sư đã đi về cõi tiên, cố vấn đặc biệt bọn họ mới mời mặc dù có chút danh khí trong giới, nhưng luận bản lĩnh thật so ra kém Tiền đại sư.

    Lời này tuy rằng cô chưa nói ra, Hướng Cường cũng hiểu được ý của cô, hắn thở dài, “Hiện tại chỉ cầu mong những đại sư đó nguyện ý ra mặt, giúp chúng ta vượt qua cửa ải khó khăn này.”

    “Cái đó… bên chúng ta không phải là có Kỳ đại sư sao?” Nữ đồng nghiệp nhắc tới Kỳ Yến, hai má hơi hơi đỏ lên, “Kỳ đại sư lợi hại như vậy, nhất định có thể giúp chúng ta mở mày mở mặt.”

    “Kỳ đại sư lợi hại, còn giúp chúng ta không ít, lúc trước vì chuyện trấn Vương Hương, cậu ấy thiếu chút nữa ngay cả mạng sống cũng không còn, hiện tại người mới từ bệnh viện đi ra, tôi thật sự không có mặt mũi lấy việc này đi quấy rầy cậu ấy.” Hướng Cường chú ý tới hai má nữ đồng nghiệp có chút đỏ lên, “Ân Na, mặt cô làm sao vậy, bệnh hả?”

    Ân Na sờ sờ mặt: “Mặt tôi làm sao?”

    “Đỏ như mông khỉ vậy, ” Hướng Cường hồ nghi xem xét Ân Na, “Đây không phải là bị bệnh gì đi?”

    “Anh mới bệnh!” Ân Na liếc Hướng Cường một cái trắng mắt, quay đầu về phòng làm việc của mình.

    “Cô ấy đây là ý tứ gì?” Không hiểu ra sao bị người ta quăng sắc mặt, Hướng Cường cảm thấy mình có chút oan uổng.

    “Cậu đây là ngây ngây ngốc ngốc, không hiểu lòng của phụ nữ, ” Triệu Chí Thành đi đến, dùng kẹp văn kiện trong tay vỗ vỗ lưng Hướng Cường, “Xứng đáng cậu bây giờ còn độc thân.”

    “Đội trưởng, anh không cần vậy đi, ” Hướng Cường nằm úp sấp trên bàn, hữu khí vô lực lật xem hạng mục công việc cần chú ý trong hội giao lưu huyền thuật, “Tôi nào biết cô ấy xảy ra chuyện gì.”

    “Cậu cảm thấy Kỳ đại sư thế nào?” Triệu Chí Thành cười như không cười nhìn Hướng Cường, “Còn không rõ à?”

    “Không, không thể nào?” Hướng Cường sửng sốt một lúc lâu, “Chỉ là Kỳ đại sư có người yêu mà.” Hướng Cường cũng không nói quan hệ giữa Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, dù sao thì tình cảm giữa hai người, rất nhiều người đều không thể tiếp thu, hắn sợ nói ra sẽ ảnh hưởng đến Kỳ đại sư. Hiện tại biết được Ân Na lại ôm ý tứ ở phương diện kia với Kỳ đại sư, hắn theo bản năng cảm thấy có chút không tốt.

    “Kỳ đại sư có bạn gái à?” Triệu Chí Thành kinh ngạc nhìn Hướng Cường, hắn thế mà còn không biết việc này, vốn dĩ hắn còn cảm thấy cô bé Ân Na này không tồi, có thể giới thiệu hai người ở chung nhiều một chút, hiện tại xem ra là không được.

    Có điều Kỳ đại sư giấu bạn gái quả thật quá sâu, bọn họ cùng hợp tác nhiều lần, chưa từng nghe Kỳ đại sư đề cập qua việc này, hắn cũng chưa từng gặp bạn gái cậu ấy.

    “Đội trưởng, anh nói hội giao lưu lần này nên mời Kỳ đại sư không?” Hướng Cường thực thông minh lựa chọn nói sang chuyện khác, “Việc này tôi nghĩ thật lâu, cũng không biết làm như thế nào.”

    “Cậu cảm thấy người trẻ tuổi hiện tại, có mấy ai so được với Kỳ đại sư?” Triệu Chí Thành bất đắc dĩ cười khổ, những quốc gia khác đều là già dẫn trẻ, đến chỗ bọn họ, người có thể trọng dụng cơ bản đều là cao tuổi, trẻ tuổi vừa năng lực không đủ, lại kinh nghiệm không đủ, căn bản không trọng dụng nổi.

    Thời kì giáp hạt là chuyện rất xấu hổ, Hoa Hạ những phương diện khác hiện tại đều phát triển không tồi, cố tình ở phương diện huyền thuật trì trệ không tiến, nhất là đạo thuật bản thổ, không chỉ không có tiếng tăm ở nước ngoài, ngay cả một ít dân chúng theo đạo của nước mình, cũng càng tin giáo phái đến từ bên ngoài.

    Làm đội trưởng tiểu tổ đặc biệt, địa vị của Triệu Chí Thành ở cục quốc an cũng thực xấu hổ, những người khác lén lút gọi hắn là đội trưởng lông gà vỏ tỏi, kỳ thật hắn đều biết.

    Nhưng mà biết lại có ích lợi gì, tiểu tổ đặc biệt của bọn họ bởi vì các loại nguyên nhân mà lúc xử lý sự kiện phi khoa học, không thể quang minh chính đại đi xử lý không nói, còn phải tìm các loại nguyên nhân kỳ quái che giấu, có một ít còn là lấy cớ từ mấy tiết mục đã truyền lưu từ lâu trên mạng.
    Nhưng mà mặc kệ người bên ngoài nói như thế nào, chỉ cần hắn làm việc cho dân chúng, có lợi cho tương lai, vậy hắn sẽ kiên trì làm tiếp.

    Kỳ Yến nhận được một bức thư mật từ thành viên cục quốc an tự mình đưa tới, mở bìa giấy dai ra, hắn nhìn thấy bên trong có một bức thiệp mời dát vàng, chính diện viết “thiệp mời hội thảo luận nghiên cứu huyền thuật quốc tế”, màu xanh sẫm làm nền, hoa hồng in lên thật tinh xảo, chỉ cần mỗi bức thiệp mời này, cũng đủ để gọi là hàng mỹ nghệ hiếm có.

    Càng làm cho hắn cảm thấy có chút ngoài ý muốn chính là, lần này tới đưa thiệp mời cho hắn chính là thành viên tổ khác của cục quốc an, mà không phải người của tiểu tổ đặc biệt.

    Cái này thật sự là có chút ý tứ.

    Hắn cười cười, mở thiệp mời mang theo mùi hương nhàn nhạt, chữ viết là thể chữ nhỏ bút lông tự tay viết, lạc khoản mở đầu đều mang theo chú ý và văn nhã mà thư hương thế gia thế kỷ trước mới có.

    Bất luận là ai nhìn đến một tấm thiệp mời như vậy, đều sẽ cảm giác được thành ý của đối phương, có loại cảm giác sung sướng được người ta tôn trọng.

    “Hội giao lưu cử hành ở đảo Hoa Hồng, kỳ hạn năm ngày, người tham dự có thể dẫn theo người yêu xuất hành…” Kỳ Yến nhìn đến câu này, có chút động lòng.

    Trong «công lược yêu đương» có nói, du lịch sẽ khiến tình cảm giữa người yêu được thăng hoa, cậu và Bách Hạc đã quen biết thời gian không ngắn, nhưng còn chưa bao giờ nghiêm túc đi ra ngoài chơi, cẩn thận suy nghĩ một chút, còn rất khiến người ta tiếc nuối.

    Nghĩ vậy, Kỳ Yến liền lấy điện thoại di động ra nhấn số Sầm Bách Hạc, muốn hỏi ý kiến của hắn.

    «Công lược yêu đương» có nói: điện thoại và tin nhắn thích hợp, sẽ khiến người yêu biết, bạn đang nghĩ về hắn.

    Kỳ Yến cảm thấy lời này rất có đạo lý, bởi vì từ sau khi Sầm Bách Hạc đến công ty, cậu đã bắt đầu nhớ hắn. Nhớ nhung người mình yêu, trong cái nhìn của Kỳ Yến, đó là chuyện thiên kinh địa nghĩa không có gì để xấu hổ cả.

    “Bách Hạc, ” sau khi điện thoại thông, Kỳ Yến liền cười ha ha nói: “Hiện tại anh bận không?”

    Sầm Bách Hạc đem bản kế hoạch trả lại cho quản lý ngành, đặt ngón trỏ tới bên môi, ý bảo quản lý chớ có lên tiếng, quản lý cho rằng ông chủ muốn nói chuyện làm ăn với người ta, nhất thời ngay cả khí cũng không dám thở.

    “Không bận, em đang làm gì?”

    “Không có gì, chỉ là nhớ anh, ” Kỳ Yến lăn trên sô pha, “Em không quấy rầy đến anh làm việc đi?”

    “Không có, hiện tại văn phòng chỉ có mình anh, ” sắc mặt Sầm Bách Hạc ửng hồng, ngay cả cổ cũng đỏ, “Anh cũng nhớ em.”

    “Du lịch được tài trợ chi phí?” Sầm Bách Hạc nghe Tiền Tiền ở đầu kia điện thoại nói liên miên giải thích, trong đầu đã hiện lên bộ dạng Tiền Tiền.

    Khẳng định biếng nhác nằm ở trên sô pha, trong ngực ôm gối ôm mềm mại, hoa quả điểm tâm cậu thích bày đầy trên mặt bàn vươn tay có thể đụng tới, tóc xoăn rậm rạp rối bù trên đỉnh đầu cậu, giống như chú gấu trúc lười nhác, nhìn như mềm mại đáng yêu, nhưng mà nghiêm túc lên, cũng là mãnh thú có sức chiến đấu vô cùng đáng sợ.

    “Đúng, du lịch được tài trợ, còn là đảo Hoa Hồng bình thường không mở ra với bên ngoài. Bọn họ nói có thể mang người yêu, em cũng không phải chó FA, nhất định phải dẫn anh theo.”

    «Công lược yêu đương» lại nói, làm một bạn trai đủ tư cách, phải cho người yêu biết bạn xem trọng cô ấy, mà còn nguyện ý dẫn cô ấy tham dự bất luận trường hợp gì có thể xuất hiện, không để cô ấy sinh ra ảo giác bạn không coi trọng cô ấy.

    Kỳ Yến rất xem trọng Sầm Bách Hạc, không nỡ để hắn khổ sở vì chút việc này, cho nên việc cậu làm được thì nhất định phải làm.

    Đàn ông mà để người yêu đau lòng thất vọng, là rất kém cỏi.

    Sầm Bách Hạc vẫn luôn kiên trì quan điểm này, cho nên khi biết được Kỳ Yến muốn cùng hắn đi du lịch, hắn không chút suy nghĩ đáp ứng, cho dù cái đảo Hoa Hồng nghe đồn không mở ra với người ngoài đó, lúc còn rất nhỏ hắn cũng đã đi qua.

    “Được, nghe tên đã cảm thấy là một nơi rất tốt, ” giọng Sầm Bách Hạc hơi hơi khựng lại, “Có điều anh là nam, em dẫn anh đi có thể không tốt hay không?”

    “Sao lại không tốt, ” Kỳ Yến không vui, “Bọn họ nói có thể mang người yêu, anh là người yêu của em. Em mang anh đi không phải là thực bình thường sao? Nếu bọn họ không đồng ý, cùng lắm thì chúng ta không đi đảo Hoa Hồng, hai chúng ta một mình đến chỗ khác chơi, dù sao chúng ta cũng không thiếu tiền.”

    “Được, ” Sầm Bách Hạc cảm thấy mình giống như rơi vào hũ mật, thà rằng chết chìm ở bên trong, cũng không muốn đứng lên.

    Hai người nói chuyện điện thoại gần tới nửa giờ, mới lưu luyến không rời cắt đứt cuộc trò chuyện. Sầm Bách Hạc nhìn lại, phát hiện quản lý ngành còn ở trong văn phòng, nhíu mày: “Hóa ra ông còn ở đây à?”

    Quản lý ngành: vậy thật sự là xin lỗi nha, cảm giác tồn tại của tôi rất thấp, không khiến cho ngài chú ý.

    “Ngại ngùng, trì hoãn thời gian của ông, người yêu tôi muốn tôi đi du lịch với em ấy, thời gian trò chuyện liền hơi dài chút, ” Sầm Bách Hạc thở dài một tiếng, “Vốn dĩ loại chuyện này tôi hẳn nên sớm nghĩ đến, còn làm cho em ấy đến quan tâm.”

    Vẻ mặt quản lý ngành mang biểu tình tôi hiểu: “Ông chủ, người yêu ngài khẳng định rất yêu ngài.”

    “Thật sự sao?” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu nhìn ông ta, không tiếng động dùng ánh mắt ý bảo ông ta lại nói thêm một chút.

    Quản lý ngành chỗ nào biết được thiệt giả, chẳng qua bịa chuyện một câu nịnh nọt ông chủ mà thôi, chỉ là đối diện ánh mắt lóe sáng của ông chủ, ông ta chỉ có thể nghiêm trang chững chạc mà nói lời vô căn cứ.

    “Cá nhân tôi cảm thấy cô ấy hẳn là rất yêu ngài, không thì sao lại nói chuyện điện thoại với ngài lâu như vậy, còn muốn ngài theo cô ấy đi du lịch, ” quản lý ngành thông minh nịnh nọt ông chủ và bà chủ tương lai một phen, “Nhưng người được ngài coi trọng, khẳng định có mị lực cá nhân độc đáo, nếu cô ấy muốn đi ra ngoài chơi, khẳng định không thiếu bạn, nhưng mà người cô ấy muốn đi cùng, vẫn chỉ có ngài thôi.”

    “Tôi hiểu, ” khóe miệng Sầm Bách Hạc vểnh lên, không chút nào che giấu tâm tình mình tốt, “Cám ơn ông phân tích.”

    Quản lý ngành: thật không ngờ ông chủ lại thật sự tin, thật sự tin…

    Tục ngữ nói, người khi yêu chỉ số thông minh sẽ giảm xuống, ngay cả ông chủ anh minh cơ trí, sau khi trúng độc dược ái tình, chỉ số thông minh cũng giảm xuống trên diện rộng.

    “Anh Hướng, tôi nghe nói Kỳ đại sư đồng ý tham gia hội giao lưu lần này hả?!” Ân Na kích động tìm Hướng Cường, “Việc này có thật không?”

    Danh sách người tham dự do Hướng Cường quản lý, cho nên cô chỉ có thể đến chỗ hắn hỏi thăm tin tức.

    Hướng Cường đồng tình liếc nhìn Ân Na một cái, đúng vậy, người ta không chỉ muốn tới, còn muốn mang bạn trai đến cọ ăn cọ uống cọ du lịch.

    Trăm triệu lần không nghĩ tới, nguyên nhân có thể làm cho Kỳ đại sư chủ động đáp ứng lời mời, lại là lời đồn đãi không biết Kỳ đại sư nghe được ở đâu, nói người yêu từng ở đảo Hoa Hồng đều có thể đầu bạc đến già, sống chết không chia ly.

    Chỉ là Kỳ đại sư cũng không ngẫm lại, đảo Hoa Hồng không mở ra với người ngoài, người yêu có thể tới nơi này ở có thể có bao nhiêu? Vợ chồng người yêu có thể tới nơi này, đều là thân phận không thể dễ dàng tách ra, mặc kệ giữa hai bên có phải có thể yêu nhau hay không, thì cũng có thể đầu bạc đến già.

    Ai, bất kể thế nào, Kỳ đại sư vui là được.

    Chương 105: Đảo Hoa Hồng

    Đảo Hoa Hồng, nằm trong khu vực lãnh hải Hoa Hạ. Có lời đồn nói, mấy trăm năm trước hòn đảo này từng bị hải tặc chiếm lĩnh, hải tặc ở trên đảo sát hại dân nơi đó, máu tươi của dân nơi đó tưới khắp cả hòn đảo nhỏ, sau đó quan binh Hoa Hạ đuổi đi hải tặc, ngọn đảo này trong một đêm nở rộ vô số hoa hồng, nóng rực sáng bừng như lửa đỏ.

    Đây chính là lý do cái tên đảo Hoa Hồng tồn tại, nó vốn dĩ không gọi là đảo Hoa Hồng, mà là đảo Vọng Quân.

    Mỗi ngày nhớ quân không thấy quân, vì thế gọi là đảo Vọng Quân.

    “Em cảm thấy cái tên đảo Vọng Quân rất dễ nghe, ” Kỳ Yến từ trong tay nhân viên công tác tiếp nhận hai phần thuyết minh giới thiệu, sau khi đến phòng nghỉ, đưa cho Sầm Bách Hạc một phần, chỉ vào ba chữ đảo Vọng Quân, nói với Sầm Bách Hạc: “Em đoán cái người được chờ đợi, nhất định là không yêu người này hoặc là đã chết, không thì sao lại nỡ để một cô gái đau khổ chờ đợi như vậy.”

    Mặc kệ là loại khả năng nào, đối với cô gái chờ mong người yêu trở về kia mà nói, đều vô cùng tàn nhẫn.

    “Sao em lại nhất định là con gái chờ đợi, ” Sầm Bách Hạc chỉ vào một đoạn thuyết minh giới thiệu khác nói, “Lúc ấy phát hiện hòn đảo nhỏ này chính là một quan viên vô cùng được đế vương tín nhiệm, sau đó không bao lâu, hắn liền lấy cho hòn đảo này cái tên đảo Vọng Quân.”

    “Lịch sử và câu chuyện tình yêu sao so sánh được, quản nó là thật hay giả, có thể cảm động người ta là được, ” Kỳ Yến khép bản thuyết minh lại, “Em không phải là quân trong câu chuyện đó, sẽ không để cho anh chờ.”

    “Anh cũng không phải người sẽ chờ đợi, ” đáy lòng Sầm Bách Hạc khẽ run, “Nếu em không ở đó, anh liền tới tìm em, một ngày không được liền hai ngày, hai ngày không được liền một tháng, mãi đến khi tìm được em mới thôi.”

    Kỳ Yến sửng sốt, cậu biết Bách Hạc không phải là đang nói giỡn với cậu, mà là đang nói thật lòng.

    “Sẽ không để cho anh tìm, ” Kỳ Yến kéo tay Sầm Bách Hạc, ghé vào lỗ tai hắn nhỏ giọng nói: “Anh cũng đừng mơ chạy, em chính là sẽ quấn chặt, anh chạy cũng vô dụng.”

    “Được, chúng ta cứ như vậy buộc chặt cả đời, ” Sầm Bách Hạc nắm chặt tay Kỳ Yến, ngưng mắt nhìn cậu: “Vĩnh viễn không chia lìa.”

    Chụt.

    Kỳ Yến cười tủm tỉm hôn một cái trên môi hắn. Sầm Bách Hạc vuốt môi sửng sốt một chút, vươn tay ôm lấy Kỳ Yến, cúi đầu muốn đi hôn cậu.

    “Kỳ đại sư, sắp chuẩn bị lên máy bay, ” Hướng Cường đẩy cửa phòng nghỉ khách quý ra, ý thức được có khả năng mình đã cắt đứt chuyện tốt của hai người, xấu hổ thu hồi tầm mắt: “Kỳ đại sư, bắt đầu đăng ký.”

    Hội giao lưu lần này cũng không công khai với bên ngoài, lại vừa vặn cử hành ở Hoa Hạ, cho nên cấp trên vì người tham dự lần này mà đặc biệt an bài một chuyến máy bay đến đảo Hoa Hồng, cơ trưởng cơ phó đều là từ khu nhập ngũ điều lại đây, cho nên tuyệt đối sẽ không xuất hiện loại sự kiện ác liệt như cướp máy bay nữa.

    Sầm Bách Hạc mất mát buông Kỳ Yến ra, thay cậu vuốt phẳng mép áo cong cong, nhấc rương hành lý để ở một bên, “Đi thôi.”

    Hướng Cường nhếch miệng cười cười với Kỳ Yến: “Kỳ đại sư, ngài còn thật sự dẫn theo Sầm tiên sinh à?”

    Sầm Bách Hạc im lặng không nói gì. Rõ ràng trên mặt hắn một chút biểu tình cũng không có, nhưng mà Kỳ Yến lại cảm thấy bộ dạng Bách Hạc hiện tại thoạt nhìn ấm ức cực kỳ.

    “Cái gì thiệt hay giả, ” Kỳ Yến trừng mắt nhìn Hướng Cường một cái, sắc mặt không dễ nhìn lắm, “Nếu anh không quá hoan nghênh, chúng tôi lập tức đi.”

    “Đừng đừng đừng, ” lúc này Hướng Cường mới kịp phản ứng là mình nói sai, vội vàng giải thích, “Tôi không có ý tứ không chào đón hai vị, tôi ăn nói vụng về không biết nói chuyện, ngài và Sầm tiên sinh ngàn vạn lần đừng nóng giận.”

    Hướng Cường hận không thể cho mình một bàn tay, cái miệng này cũng quá không biết ăn nói, “Tôi thật sự không có ý tứ khác, chỉ là cảm thấy người giống như Sầm tiên sinh, thế mà còn có thời gian theo bên cạnh ngài, cho nên tôi mới hỏi ngài thêm một câu.”

    “Hắn không theo tôi thì theo ai?” Kỳ Yến quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc, “Đúng không?”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc cười gật đầu, “Chỉ theo em.”

    Hướng Cường ôm cằm, cảm thấy răng mình có chút lên men.

    Chỗ đăng ký, phụ trách công tác tiếp đãi phần lớn là nhân viên trong tiểu tổ đặc biệt, mỗi một đại sư được mời đều vô cùng phối hợp công tác kiểm tra, tự động đem rương hành lý giao cho bọn họ.
    “Triệu đại sư, mời ngài đăng ký, ” Ân Na đem rương hành lý giao cho đồng nghiệp phía sau, “Trên máy bay nếu có yêu cầu gì, xin ngài tùy thời nói cho chúng tôi biết.”

    Triệu đại sư cười gật gật đầu, khi đang chuẩn bị lên máy bay, nghe được phía sau truyền đến giọng Kỳ Yến, nhìn lại, quả nhiên là cậu.

    “Kỳ đại sư, ” ý cười trên mặt Triệu đại sư càng đậm, đứng ở tại chỗ chờ Kỳ Yến đi tới, “Lúc tôi tới còn đang suy nghĩ, lần này cậu có thể tới hay không, cậu đây là…” Ông nhìn thấy Sầm Bách Hạc bên cạnh Kỳ Yến, sửng sốt một chút, “Sầm tiên sinh?”

    “Triệu đại sư, ” Sầm Bách Hạc gật gật đầu với ông, “Xin chào.”

    Tuy rằng Triệu đại sư không rõ vì sao Sầm Bách Hạc lại xuất hiện ở đây, nhưng trên mặt cũng không có vẻ khác lạ.

    “Tiên sinh, ngại ngùng, xin đưa ra thiệp mời của ngài, có thể chứ?” Ân Na không muốn làm cho bạn Kỳ Yến cảm thấy mình cố ý làm khó dễ, nhưng mà xét duyệt thân phận khách khứa là bổn phận công việc của cô, không hỏi chính là thất trách.

    Vị Sầm tiên sinh này mặc dù là danh nhân xã hội, nhưng mà hắn không phải đại sư huyền thuật trong danh sách của tiểu tổ, xuất hiện ở chỗ này, dường như có chút kỳ quái.

    “Hắn theo tôi tới, không cần thiệp mời, ” Kỳ Yến không biết nhân viên ngăn Bách Hạc này, đi đến đứng bên cạnh Sầm Bách Hạc, “Hai chúng tôi xài chung một tấm.”

    “Vầy, vầy không hợp quy củ, ” Ân Na lắp bắp nói, “Kỳ đại sư, ngài như vầy…”

    “Ân Na, ” Hướng Cường đã đi tới, “Sầm tiên sinh là theo Kỳ đại sư tới, không cần tra thiệp mời.”

    Ân Na khó hiểu nhìn Hướng Cường một cái, lui về phía sau một bước, “Ngại ngùng, mời ngài vào.” Cô trộm nhìn Kỳ Yến, trên mặt đối phương cũng không có bất luận vẻ không vui gì, cô âm thầm thấy may mắn rất nhiều, lại có chút mất mát, bởi vì Kỳ đại sư từ đầu tới đuôi đều không có liếc nhìn cô thêm một cái.

    “Ân Na, ” Triệu Chí Thành vội vàng tới, “Kỳ đại sư đã tới chưa?”

    “Đến rồi, cậu ấy vừa mới vào cùng Triệu đại sư, ” Ân Na hai má ửng hồng, “Đội trưởng, chốc nữa…”

    “Kỳ đại sư có dẫn bạn không?” Triệu Chí Thành ngắt lời Ân Na, không muốn cô đem lời còn lại nói ra khỏi miệng.

    Ân Na không nghĩ nhiều, nói thẳng: “Kỳ đại sư dẫn Sầm tiên sinh tới, hội giao lưu huyền thuật mà dẫn người có thân phận như Sầm tiên sinh, thích hợp sao?”

    “Cô nói dẫn ai?!” Triệu Chí Thành gần như không thể tin được lỗ tai mình, “Ai?”

    Ân Na thấy đội trưởng như vậy, cho là mình làm sai, nhất thời có chút tự trách, “Là Sầm Bách Hạc tiên sinh, đội trưởng, có phải tôi làm sai không?”

    “Không, không có gì, ” Triệu Chí Thành ngơ ngác lắc đầu, thì thào lẩm bẩm: “Thế mà là đàn ông, đàn ông…”

    Ân Na đầu đầy mờ mịt tiễn bước đội trưởng thì thào tự nói, trong lòng cảm thấy càng thêm quái dị, vì sao sau khi biết được Kỳ đại sư dẫn Sầm tiên sinh, phản ứng của đội trưởng lại lớn như vậy.

    Nửa tiếng sau, máy bay chuẩn bị cất cánh, Ân Na và một người đồng nghiệp khác lần thứ hai xác minh danh sách những người trên máy bay.

    “Lần này các vị đại sư đều dẫn theo bạn già, khó trách lần này không mấy người chọn đồ ăn ngọt hoặc béo, hóa ra là bị người khác quản.” Đồng nghiệp lén ở sau lưng nhiều chuyện về mấy đại sư, “Hy vọng lần này quốc gia chúng ta có thể có chút mặt mũi, đừng bị những quốc gia khác đè nặng thành tích nữa.”

    “Lần này có Kỳ đại sư ở đây, nhất định sẽ có một thành tích tốt.” Ân Na giọng điệu kiên định nói, “Cô yên tâm đi!”

    “Có tin tưởng với Kỳ đại sư thế à?” Đồng nghiệp mở to hai mắt, hạ giọng nói: “Lần trước Kỳ đại sư khai đàn làm phép, cô cũng nhìn thấy hả?”

    “Động tĩnh lớn như vậy, ai lại không chú ý tới, ” Ân Na khẩu thị tâm phi nói: “Chẳng lẽ tôi không nên tin tưởng đại sư bản thổ chúng ta sao?”

    “Không, cô có thể nghĩ như vậy là tốt.” Đồng nghiệp nhún vai nói, “Đừng học theo tư tưởng của người khác, đàn ông thì thế nào, chỉ cần hai người thật lòng yêu nhau, lại không tổn thương những người khác, cho dù yêu con chó cũng không có vấn đề.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Ừm, yêu đương tự do mà, ” Ân Na thuận miệng phụ họa, qua một lúc lâu mới phản ứng được đồng nghiệp nói lời này là có ý gì.

    Kỳ đại sư, đàn ông, Sầm tiên sinh, hai người xài chung một tấm thiệp mời. Đủ loại dấu hiệu làm cho cô phát hiện một chân tướng trước đó cô cố ý tránh đi.

    Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh… là loại quan hệ đó?

    Trong lòng Ân Na cảm thấy bi thương cho phần thầm mến còn chưa có bắt đầu, đã định trước chấm dứt của mình.

    Loại cảm giác này rất không tốt, thế cho nên lúc cô đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến, cũng không biết nên mở miệng như thế nào.

    “Xin hỏi có việc à?” Kỳ Yến nhìn thấy một cô gái mặc đồng phục, tướng mạo xuất chúng nhìn cậu và Bách Hạc ngẩn người, liền chủ động hỏi, “Sắc mặt cô thoạt nhìn có cảm giác không tốt lắm, muốn ngồi xuống nghỉ ngơi một chút hay không.”

    “Không, không có gì, ” Ân Na lắc lắc đầu, cố gắng làm cho mình tươi cười thoạt nhìn càng thêm thân thiết, “Xin hỏi ngài muốn uống gì không?”

    “Không cần, cám ơn, ” Kỳ Yến khách khí cười cười với đối phương, “Hiện tại tôi không cần gì cả.”

    “Vậy là tốt rồi, nếu ngài có gì yêu cầu, chỉ cần bảo tôi một tiếng là được.” Ân Na khom lưng nói với hai người: “Chúc hai người chuyến đi vui vẻ.”

    “Cám ơn.”

    Chờ sau khi Ân Na rời đi, Sầm Bách Hạc nhỏ giọng nói: “Ánh mắt cô bé vừa rồi nhìn em có chút không đúng lắm.”

    “Không đúng chỗ nào?”

    “Ánh mắt cô ta nhìn em rất dịu dàng, đã vượt qua phạm vi ánh mắt bình thường mà phụ nữ nhìn đàn ông rồi. Hơn nữa rõ ràng hai chúng ta đều ở đây, cô ta lại chỉ hỏi một mình em cần gì, cái này không quá phù hợp đạo đãi khách.” Nói đến đây, Sầm Bách Hạc không tự giác bắt lấy tay Kỳ Yến.

    “Đừng miên man suy nghĩ, ngay cả cô ấy tên gì em cũng không biết, làm sao có thể có gì với cô ấy, anh không cần ghen bậy bạ.” Kỳ Yến cảm thấy mình có chút oan uổng.

    “Anh không ghen, chỉ thuận miệng nói thôi, ” Sầm Bách Hạc nói, “Em đừng nghĩ nhiều.”

    Kỳ Yến: đến tột cùng là ai nghĩ nhiều?

    Máy bay từ đế đô bay đến đảo Hoa Hồng, tốn gần tới ba tiếng, lúc Kỳ Yến xuống máy bay, dường như nghe được có người nói “hai người đàn ông” “ghê tởm” linh tinh, cậu nhíu mày nhìn qua, thấy được nhị đồ đệ của Tiền đại sư.

    Thật không ngờ lần này gã cũng đến, đến góp cho đủ số sao?

    “Tiền Tiền, làm sao vậy?” Sầm Bách Hạc chú ý tới vẻ mặt Kỳ Yến có chút không đúng.

    “Không có việc gì, ” Kỳ Yến cười cười, “Chúng ta đi.”

    Có vài lời, nếu Bách Hạc không nghe thấy, liền không cần cho hắn biết, để tránh chọc hắn thương tâm.

    Có điều, con người cậu lòng dạ rất hẹp hòi, người khác từng nói gì, đại khái thật lâu cậu cũng sẽ không quên.

    Trừ khi người khác đã bị giáo huấn, biết nói chuyện lung tung sẽ có báo ứng, cậu mới có thể chậm rãi quên.

    Bách Hạc nhà cậu tốt như vậy, những người ở sau lưng hồ ngôn loạn ngữ đều là đáng ghét!

    Chương 106

    “Kỳ đại sư Sầm tiên sinh, đây chính là phòng của hai người, nếu có cái gì yêu cầu, xin tùy thời liên hệ chúng tôi, ” Hướng Cường dẫn hai người vào một căn phòng, thiết bị bên trong đầy đủ mọi thứ, “Khách quý trong nước chúng ta đều ở lầu năm lầu sáu, hai người có thể tùy ý lui tới, lầu ba bốn là phòng tập thể thao cùng với các loại phòng hoạt động, trên đảo cái gì cũng có, đây là sổ tay giới thiệu kiến trúc trên đảo, hai người từ từ xem.”

    “Cám ơn, ” Kỳ Yến tiếp nhận sổ tay, giống như tùy ý nói: “Đúng rồi, vừa rồi lúc tôi xuống máy bay, dường như thấy được nhị đồ đệ Tiền đại sư, sao hắn lại đến?”

    “Hắn là đồ đệ Tiền đại sư, Tiền đại sư hi sinh vì nhiệm vụ, đồ đệ của ông ấy chúng tôi chung quy phải chiếu cố vài phần, ” Hướng Cường thở dài, “Vốn dĩ chúng tôi tính mời tiểu đồ đệ Tiền đại sư, đáng tiếc cô ấy có việc đi không được, chúng tôi liền đem danh ngạch cho nhị đồ đệ.”

    “Năng lực của hắn chỉ sợ so ra kém sư muội hắn, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Thanh danh vài chục năm của Tiền đại sư, cũng đừng hủy ở trên người hắn.”

    “Haiz, vốn là cũng không chờ mong hắn có thể làm ra thành tích gì.” Hướng Cường thở dài, không tiện nói quá rõ ràng với Kỳ Yến.

    Nội dung công tác của tiểu tổ bọn họ đặc biệt, sau khi Tiền đại sư qua đời, nếu một danh ngạch bọn họ cũng không cho đồ đệ của Tiền đại sư, người khác chỉ cho là bọn họ ăn cháo đá bát, không nhớ tình cũ, chứ không phải cảm thấy năng lực của đồ đệ Tiền đại sư không được.

    Nếu khiến những đại sư khác cho là như thế, công tác của bọn họ ngày sau liền không dễ khai triển.

    “Hóa ra là như vậy, ” Kỳ Yến gật gật đầu, không có nói thêm gì khác.

    Ngược lại là Hướng Cường mở miệng nói thêm một câu, “Kỳ đại sư, tôi biết cậu và Tiền đại sư có quan hệ cá nhân không tồi, chỉ là đồ đệ này của ông ấy… không quá giống Tiền đại sư.”

    “Tôi biết, anh yên tâm, ” Kỳ Yến ở trong lòng cười lạnh, “Hắn rất nhanh sẽ hiểu rõ, chỉ dựa vào uy danh của sư phụ, là không làm đại sư được.”

    Hướng Cường sâu sắc chấp nhận, nói ví dụ như Kỳ đại sư tuổi còn trẻ đã làm nhiều chuyện lớn như vậy, có ai thấy cậu rảnh rỗi đi nhắc tới sư môn không?

    Thân là đệ tử đơn truyền của Thiên Nhất môn, Kỳ đại sư chỉ cần nêu rõ thân phận, liền có thể được vô số người giới huyền thuật truy phủng. Chỉ là cho đến hiện tại, cũng không có bao nhiêu người biết lai lịch Kỳ đại sư.

    Người có năng lực chân chính, không cần để cho người khác biết sư môn hắn là ai, chỉ cần biết hắn là ai là được.

    Đây mới là tinh thần phấn đấu mà hậu bối giới huyền thuật nên có.

    “Kỳ đại sư, hai người nghỉ ngơi trước, buổi tối chúng tôi làm tiệc ở lầu hai, ngài và Sầm tiên sinh nhất định phải cho mặt mũi đó.” Hướng Cường cười cười với hai người, “Tôi đây liền không quấy rầy.”

    “Chúng tôi nhất định sẽ đến đúng giờ.”

    Sau khi tiễn bước Hướng Cường, Kỳ Yến nhào lên trên giường, lười biếng rầm rì nói: “Bách Hạc, mau tới ngủ một lát.”

    Sầm Bách Hạc nhìn cái giường rộng lớn này, không biết nghĩ tới điều gì, ánh mắt sáng đến dọa người.

    Kỳ Yến tựa vào trên giường, hai chân đạp đến đạp đi, rốt cuộc đá rơi giày, cậu buồn ngủ đến mơ mơ màng màng, đã nhớ không nổi cái gì mà công lược yêu đương, “Em ngủ trước, anh đừng động đến em.”

    Có đôi khi Sầm Bách Hạc thật sự rất hâm mộ người nói ngủ là có thể ngủ, nhất là khi hắn còn ôm tâm tư khác ngủ không được.

    Nhìn Kỳ Yến tựa vào trên giường ngủ giống như bé cún con, hắn bất đắc dĩ mỉm cười, xoay người ôm lấy Kỳ Yến, giúp cậu điều chỉnh một tư thế ngủ thoải mái.

    Từ khi xác lập quan hệ yêu đương với Tiền Tiền tới nay, hắn cảm thấy mình vẫn luôn bị vây trong trạng thái nơm nớp lo sợ, luôn lo lắng chỗ nào đó làm không tốt, khiến Tiền Tiền không vui.

    Hoặc có lẽ là bởi vì hắn quá mức cẩn thận, chọc cho Tiền Tiền cũng nơi chốn chú ý, như vậy ngược lại khiến hai người ở chung trở nên không được tự nhiên.

    Hiện tại nhìn thấy Tiền Tiền lười nhác tự tại như vậy, Sầm Bách Hạc lại có loại cảm giác sung sướng.

    Ở trên môi cậu hôn một cái, Sầm Bách Hạc bắt đầu chân tay khẽ khàng thu dọn hành lý của hai người, chỉ có một cái hộp gỗ nhỏ là hắn không hề động tới.

    Thu dọn đồ đạc hai người mang đến xong, hắn thấy Tiền Tiền vẫn ngủ say sưa, cởi áo khoác trên người mình, ôm người vào trong lòng, ngửi hương vị dễ chịu trên người Tiền Tiền, tiến vào trong mộng đẹp.

    “Anh Hướng, ” Ân Na nhìn thấy Hướng Cường từ trong đi ra, đuổi theo, “Tôi muốn hỏi anh một chút việc, có thể chứ?”
    Hướng Cường thấy bộ dạng Ân Na sắc mặt tái nhợt muốn nói lại thôi, liền biết cô muốn hỏi cái gì, lắc đầu nói: “Ân Na, tôi sẽ không nói việc riêng của khách quý với cô, thân là một thành viên tiểu tổ, hẳn là cô hiểu được những quy củ đó.” Nói xong, hắn cũng không chờ Ân Na có phản ứng gì, lập tức đi về phía chỗ dừng chân của mấy nhân viên công tác đi theo.

    Ân Na sửng sốt một khắc, vẫn cắn răng đi theo hắn.

    “Anh Hướng, tôi biết quy củ trong tổ, tôi cũng không muốn hỏi thăm gì khác, ” Ân Na đuổi theo Hướng Cường, “Tôi chỉ muốn biết, sao Kỳ đại sư lại ở bên một người đàn ông?”

    Hướng Cường thở dài, lời lẽ thấm thía nói: “Ân Na, cô căn bản không biết Kỳ đại sư, ngay cả tính cách cậu ta là dạng gì cũng không biết, cô thích cậu ta cái gì?”

    “Chẳng lẽ không hiểu liền không thể thích sao?” Ân Na không cam lòng hỏi, “Anh dựa vào cái gì nói như vậy?”

    “Hiện tại mặc dù tôi độc thân, nhưng mà tôi lại biết một đạo lý, bởi vì diện mạo hoặc năng lực của đối phương mà động lòng, chỉ có thể gọi là say nắng nhất thời. Chỉ có hiểu biết nhau, vứt đi vầng sáng thần bí mà tướng mạo và năng lực đối phương mang đến, còn có thể tâm ý không thay đổi, mới là tình yêu chân chính.”

    “Nếu Kỳ đại sư là một tên đàn ông lười nhác, cô còn thích sao?”

    “Nếu cậu ta kén chọn thích ăn đồ ăn vặt còn thích chơi game, cô sẽ thích cậu ta sao?”

    “Nếu cậu ta không có việc gì liền ngủ nướng, ăn cơm đi ngủ đều không chừng mực, cô có thể chịu được à?”

    Ân Na không thể nhịn được nói: “Anh cảm thấy tôi kém hơn Sầm tiên sinh có thể nói thẳng, tôi cũng tự mình hiểu lấy, nhưng mà anh không cần bôi đen Kỳ đại sư như vậy!”

    Ân Na lau hốc mắt có chút đỏ lên: “Anh yên tâm, Ân Na tôi không phải là kẻ thứ ba phá hoại tình cảm người khác, sẽ không đi quấy rầy Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh.”

    Hướng Cường thấy Ân Na thở phì phì xoay người chạy đi, rất muốn nói hắn thật sự không có bôi đen Kỳ đại sư, đáng tiếc Ân Na đã chạy xa, mà còn rất có ý định không để ý tới hắn nữa.

    Sau khi Kỳ Yến tỉnh, thấy Sầm Bách Hạc nằm ở bên cạnh mình ngủ say, vươn tay chọt chọt trán hắn, “Ngủ rất ngon đi.”

    “Thừa dịp anh ngủ liền trộm ăn đậu hũ hả?” Sầm Bách Hạc mở mắt ra, bắt lấy ngón tay tác loạn của Kỳ Yến, kéo đến bên môi hôn một chút, “Lần sau muốn ăn có thể quang minh chính đại ăn, anh sẽ không phản đối.”

    “Cái này cũng có thể là ăn đậu hũ, vậy trước kia anh cứ rảnh rỗi là sờ đầu em, vậy khẳng định cũng là muốn ăn đậu hũ em, ” Kỳ Yến vươn một tay khác nắm mũi Sầm Bách Hạc nhẹ nhàng lắc lắc.

    “Rốt cuộc em cũng biết khi đó là anh đang ăn đậu hũ của em, ” Sầm Bách Hạc nhét người vào trong ngực, cười nhẹ ra tiếng, “Anh cảm thấy thực vui mừng.”

    Kỳ Yến tựa vào ngực Sầm Bách Hạc, nghe tiếng trái tim nhảy lên, dứt khoát tựa vào trên người hắn không muốn dậy, “Hội giao lưu phải hai ngày sau mới bắt đầu, ngày mai chúng ta đến bờ biển chơi đi?”

    “Được, ” Sầm Bách Hạc chút có chút không vỗ vỗ sau lưng cậu, “Nghe em nói.”

    Kỳ Yến đứng dậy cưỡi ở trên lưng hắn, híp mắt nhìn hắn: “Cái gì cũng nghe em nói à?”

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc dừng ở trên hầu kết cậu, giọng khàn khàn nói: “Cái gì cũng nghe em nói.”

    “Vậy nếu em nói…” Kỳ Yến cúi người thổi một hơi bên tai Sầm Bách Hạc, lỗ tai Sầm Bách Hạc nhất thời đỏ lên.

    “Em muốn anh thì sao?”

    “Được.” Giọng Sầm Bách Hạc có chút run rẩy.

    Sau khi hai người bọn họ ở bên nhau, ngoại trừ ngẫu nhiên ôm ôm hôn hôn, thì không có nhiều hành vi thân mật hơn, có đôi khi thậm chí hắn sẽ nhịn không được nghĩ, có lẽ bản thân Tiền Tiền cũng không quen ở bên cạnh một người đàn ông như hắn.

    “Chờ chút, ” Kỳ Yến kéo ngăn kéo đầu giường, từ bên trong lấy ra một cái hộp, trong đó là vài thứ cần thiết khi vận động.

    “Làm sao em biết…”

    “Em biết ngay anh sẽ nghĩ nhiều mà, ” vẻ mặt Kỳ Yến mang biểu tình “em biết ngay”, đổ đồ vật trong hộp ra, phát hiện có mấy thứ cậu đều không biết.

    “Đây là phòng tình nhân tiểu tổ đặc biệt chuẩn bị cho khách quý dẫn theo người yêu, Hướng Cường trộm nói cho em biết.” Kỳ Yến tìm kiếm một chút trong đống đồ vật lung ta lung tung đó, chỉ mỗi mũ thôi đã có vài loại hương vị khác nhau.

    Kỳ Yến thật sự không rõ vì sao mũ lại có nhiều hương vị như vậy, cũng không phải kẹo cao su, hương vị có nhiều nữa cũng không thể ăn.

    “Khụ, ” Kỳ Yến có chút ngại ngùng ho khan vài tiếng, “Không nghĩ tới bọn họ chuẩn bị toàn vẹn như vậy.”

    “Anh nhớ em thích uống nước chanh nhỉ?” Sầm Bách Hạc cầm lấy một cái mũ vị chanh, ánh mắt sáng quắc nhìn Kỳ Yến, “Nếu không thử cái này một lần nhé?”

    Nội tâm Kỳ Yến thực bối rối, trên mặt lại là vẻ trấn định.

    Không cần hèn nhát, chỉ là làm thôi, ai sợ ai?!

    Kỳ Yến cúi đầu hung tợn hôn lên môi Sầm Bách Hạc, nhanh như hổ đói vồ mồi, vô cùng có khí thế.

    Môi bị hôn đến phát đau Sầm Bách Hạc quay người đặt Kỳ Yến ở dưới thân, “Nhẹ chút, em muốn ăn anh sao?”

    “Đúng, ăn anh!”

    “Kỳ đại sư, cậu nghỉ ngơi tốt chưa?”

    Ngay khi hai người thở hồng hộc, quần áo không chỉnh, giọng Triệu Chí Thành vang lên ở ngoài cửa.

    Sầm Bách Hạc gần như không nói lời thô tục nhịn không được bạo phát, hắn hít sâu vào một hơi sau đó chỉnh sửa quần áo lộn xộn trên người, đắp chăn lên cho Kỳ Yến, “Em nằm đi, anh đi nhìn xem.”

    Triệu Chí Thành nhìn thấy người mở cửa là Sầm Bách Hạc, hơn nữa quần áo trên người đối phương còn nhiều nếp nhăn, sắc mặt cũng không dễ nhìn lắm, Triệu Chí Thành mơ hồ cảm thấy, hiện tại mình hẳn là rất không được hoan nghênh.

    “Đội trưởng Triệu, xin hỏi anh có chuyện gì không?” Sầm Bách Hạc ngăn ở trước cửa, thái độ tỏ rõ không chào đón người khác vào cửa.

    Triệu Chí Thành thật thức thời không có nhìn loạn, đem một phần bảng biểu đưa cho Sầm Bách Hạc: “Sầm tiên sinh, đây là bảng an bài lịch trình hội giao lưu, xin ngài đem cái này chuyển cho Kỳ đại sư.”

    “Tôi sẽ đưa em ấy, ” Sầm Bách Hạc tiếp nhận bảng lịch trình, “Còn có việc sao?”

    “Không, cám ơn anh.” Sau khi Triệu Chí Thành nói lời cảm tạ với Sầm Bách Hạc, liền xoay người bước đi.

    Luôn cảm thấy nếu còn ở lại, vị Sầm tiên sinh này sẽ sập cửa vô mặt hắn.

    Sầm Bách Hạc quay đầu lại nhìn Kỳ Yến đấm giường cười trộm, mất mát trong lòng gần như che giấu không được.

    Thiếu chút nữa… thiếu chút nữa là có thể…

    “Lại đây.” Kỳ Yến ngoắc đầu ngón tay với hắn, Sầm Bách Hạc lập tức đi qua.

    “Ban ngày bầu không khí không tốt, chờ buổi tối chúng ta…”

    “Được!”

    Kỳ Yến: gấp cái gì, em còn chưa nói xong đâu…

    Chỉ là khi cậu nhìn đến chờ mong và vui sướng trong mắt Sầm Bách Hạc, đem lời nói nuốt trở vào.

    Sớm muộn gì cũng phải đi một chuyến này, cậu một chút cũng không khẩn trương, một chút cũng không!

    Chương 107: Reyes

    Sảnh “Phong hoa tuyệt đại”, là một nhà ăn trang hoàng vô cùng tinh xảo xa hoa, sau khi vào nhà ăn, sẽ khiến người ta sinh ra một loại ảo giác xuyên qua thời không, rõ ràng một khắc trước còn ở thời hiện đại khoa học kỹ thuật phát triển, giây tiếp theo liền tiến vào Hoa Hạ thịnh thế ngàn năm trước.

    Giờ phút này trong đại sảnh ngoại trừ người Hoa Hạ, còn có khách quý tới từ những quốc gia khác, các loại màu da tụ vào cùng nơi, đứng ở trong kiến trúc tràn ngập phong vị Hoa Hạ, ngược lại có loại hài hòa khác biệt. Có vài khách nước ngoài thậm chí lấy điện thoại di động ra chụp lại một ít tranh chữ vật trang trí trong phòng, tán thưởng không thôi với bài trí trong phòng.

    Đương nhiên cũng có một phần khách quý không hề chớp mắt, ngay cả cằm cũng nâng cao cao, giống như nơi này không có bất cứ thứ gì có thể vào mắt bọn họ, bọn họ đứng ở chỗ này, đã là ban ân cho những người khác ở đây. Chỉ tiếc thái độ của bọn họ cũng không có khiến những người khác xem trọng liếc nhìn một cái, giữa quốc gia và quốc gia, giữa người với người, đều có phân loại quan hệ tốt cùng với giao tình ngoài mặt. Ở trong đại sảnh này, rất nhanh có thể phân biệt ra, quốc gia nào quan hệ tốt, giữa quốc gia nào ngay cả nói thêm một câu cũng là vũ nhục.

    Làm chủ nhà hội giao lưu lần này, nhân viên công tác Hoa Hạ đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, ít nhất nói từ lễ nghi, không có thiên về ai, cũng không có vắng vẻ ai. Về phần những người dự thi của Hoa Hạ như thế nào, đây là thuộc về tự do thân thể.

    Khi Kỳ Yến một thân hán bào cách tân màu đen xuất hiện ở đại sảnh, rất nhanh liền khiến cho nhiều người chú ý. Mỗi người dự thi một quốc gia đều có trang phục cố định, nam sĩ đại diện Hoa Hạ mặc áo bào hoa văn hình mây cách tân màu đen, nữ mặc đầm cách tân hoa văn sen màu đỏ, khiến người ta liếc mắt một cái có thể phân biệt ra bọn họ đến từ quốc gia nào. Trước đây dù trong đoàn đại diện Hoa Hạ có người trẻ tuổi, thì cũng là ba mươi tuổi trở lên, hiện tại đột nhiên xuất hiện một người trẻ tuổi mặt nộn, khiến các đại biểu quốc gia phương Tây vô cùng ngoài ý muốn.

    Dưới cái nhìn của bọn họ, Kỳ Yến có một cái mặt con nít, có khả năng vẫn còn là một vị thành niên.

    “Ông trời của tôi, ” một người đàn ông trung niên tóc vàng mắt xanh nâng cái cằm cao ngạo, nói với người bạn bên cạnh, “Vấn đề nhân quyền ở Hoa Hạ thật sự là khiến người ta lo lắng, ngay cả vị thành niên cũng tới tham gia trận đấu.”

    Bạn của hắn xấu hổ mỉm cười, không có tiếp những lời này, bởi vì nước bọn họ cũng có một thuật sĩ thiên tài mười sáu tuổi, nếu hắn đáp lại những lời này, tương đương cũng cười nhạo quốc gia của mình.

    Trước mặt quốc gia, hữu nghị có sâu đậm nữa, cũng phải nhượng bộ lui binh.

    May mà người đàn ông tóc vàng cũng không để ý đáp án của người đó, hắn ta nhấp một ngụm rượu, bưng ly rượu đi đến chỗ Kỳ Yến.

    “Xin chào, tiên sinh trẻ tuổi, tôi là Reyes Richard tới từ nước La Sam, cậu có thể gọi tôi là Reyes, ” người đàn ông tóc vàng đi đến trước mặt Kỳ Yến, giơ ly rượu lên với cậu, “Thiếu niên xinh đẹp, đồng ý cùng tôi uống một ly không?”

    “Không, tôi không thích uống rượu, ” Kỳ Yến giơ cốc chân dài trong tay, chất lỏng bên trong trong suốt, trên thực tế chỉ là Sprite bình thường, “Có khả năng Richard tiên sinh có chút hiểu lầm, tôi đã hai mươi hai tuổi, không thể gọi là thiếu niên.”

    Người đàn ông tên Reyes Richard này mắt hoa đào, tóc dày rậm, khi cười rộ lên vô cùng phong lưu, nhìn ra đây là một người rất có mị lực với cả đàn ông lẫn phụ nữ, chỉ tiếc cậu không có hứng thú với loại phong lưu đa tình này, huống chi bên cạnh cậu còn có một người đàn ông còn tốt hơn.

    “Đây là người yêu tôi, Sầm.”

    “Sầm?” Reyes quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc bên cạnh Kỳ Yến, liếc mắt một cái liền nhìn ra người đàn ông tên Sầm này vô cùng không đơn giản.

    “Người yêu?” Reyes khoa trương nâng đuôi mày, “Hai vị thoạt nhìn rất xứng đôi.”

    “Cám ơn.” Sầm Bách Hạc hơi gật đầu với hắn ta, có vẻ rụt rè lại uy nghiêm.
    Dưới đáy lòng Kỳ Yến hừ lạnh một tiếng, nếu nhìn hai người bọn họ xứng như vậy, sao ngay từ đầu không nhìn ra bọn họ là người yêu?

    “Xin lỗi, tôi nhìn thấy bạn của tôi, xin lỗi không tiếp được.” Kỳ Yến không có ý muốn tán gẫu tiếp với thuật sĩ nước La Sam này, dù cậu là thuật sĩ phương Đông, cũng nhìn ra têm Reyes này thiếu rất nhiều nợ phong lưu hoặc là nói nợ hoa đào. Loại nợ này thiếu nhiều, thì sẽ biến thành hoa đào sát.

    Hoa đào sát vừa ra, tất thấy máu muốn mạng, Kỳ Yến khó có thể có thiện cảm với người như vậy.

    “Xin cậu tùy ý.” Reyes cười lui qua bên cạnh một bước, chờ sau khi Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc đi xa, hắn xoay người thấp giọng nói với một đội viên khác, “Đi thăm dò thuật sĩ Hoa Hạ mới này, tôi hoài nghi thân phận cậu ta không đơn giản.”

    Sau khi đội hữu rời đi, đôi mắt xanh lam của Reyes đảo qua toàn trường, tầm mắt đối diện với một mỹ nhân thân mặc lễ phục dạ hội, hai người đều nhìn thấu trong mắt nhau vài phần triền miên.

    Thuật sĩ phương Đông phần lớn tương đối hàm súc, giữa nam nữ dù là nói chuyện phiếm, cũng đều thực cẩn thận tránh đi đề tài mờ ám, để tránh đưa tới hiểu lầm không cần thiết. Sau khi Kỳ Yến xuất hiện, đồng dạng cũng khiến cho rất nhiều thuật sĩ phương Đông tò mò, khi bọn họ phát hiện bên cạnh Kỳ Yến còn có một người đàn ông Hoa Hạ thân mặc tây trang, bọn họ lại càng kỳ quái.

    Người đàn ông tây trang này không phải là nhân viên công tác, nhìn quần áo hắn mặc trên người, cũng không giống như là thuật sĩ dự thi lần này, hắn lại theo bên cạnh một thuật sĩ, chẳng lẽ là…

    Bởi vì các thuật sĩ có rất nhiều thói quen khác nhau, cho nên loại hội giao lưu này đều cho phép mang người yêu, tiền đề là người yêu này nhất định có thể tin. Mỗi lần hội giao lưu, người dẫn theo người yêu không ít, cũng có người dẫn người yêu đồng tính xuất hiện, nhưng mà Hoa Hạ còn chưa từng xuất hiện tình huống dẫn người yêu đồng tính, hôm nay cũng coi là lần đầu.

    Mặc kệ những thuật sĩ khác nghĩ như thế nào, các thuật sĩ Hoa Hạ bên này đều thực khách khí với Kỳ Yến, dù là mấy người muốn không khách khí một chút, sau khi nhìn thấy Kỳ Yến có thể chuyện trò vui vẻ với vài vị đại sư cấp bậc quốc gia kia, cũng đều tắt lụi tâm tư không khách khí.

    Người các nơi trên toàn thế giới tụ họp cùng một chỗ, bữa cơm đầu tiên tự nhiên phải nếm thử phong vị đồ ăn nước chủ nhà là Hoa Hạ, cho nên khi người đến đầy đủ, yến hội liền khai bàn.

    Sau khi từng món ăn tinh xảo lại mỹ vị lên bàn, người có cao ngạo hơn nữa cũng cúi đầu trước mặt mỹ thực. Cái này không thể trách ý chí của bọn họ không kiên định, chỉ có thể trách đồ ăn quá ngon, những nguyên liệu nấu ăn đó trải qua tay đầu bếp, giống như bị phù phép, nháy mắt trở nên mỹ vị vô cùng.

    Giữa bữa có người nói tới nguồn gốc một thứ nguyên liệu nào đó là từ quốc gia bọn họ, Hoa Hạ có thể có những đồ ăn đó, hoàn toàn dựa vào ngàn năm trước bọn họ truyền vào Hoa Hạ.

    Loại lời nói chua chua này, nhân viên công tác bên chủ sự không tiện nói thẳng cái gì, tuyển thủ dự thi Hoa Hạ phần lớn đều là đại sư đức cao vọng trọng, đương nhiên cũng sẽ không bởi vì chút việc nhỏ này mà không nể mặt tranh chấp.

    “Đúng vậy, năng lực hàng hải của Hoa Hạ chúng tôi từ ngàn năm trước đã rất mạnh, cho nên mang đến văn hóa cho những người ở vùng đất đó, đồng dạng cũng lấy được hạt giống từ chỗ bọn họ, ” nhị đồ đệ của Tiền đại sư âm dương quái khí mở miệng nói, “Đây là nhân loại chúng ta cùng chung hưởng, cũng là việc văn hóa phát triển và truyền thừa, chuyện chúng ta phải làm là làm một ly vì những đồ ăn mỹ vị ngon miệng này, chứ không phải truy cứu lai lịch nó. Tựa như hiện tại mọi người dùng mấy thứ như giấy, kim chỉ nam, hỏa dược, người Hoa Hạ chúng tôi cũng sẽ không một lần lại một lần túm lấy mấy người cường điệu, nói mấy thứ này đều là chúng tôi phát minh.”

    Khách khứa vốn dĩ còn nhắc tới nguồn gốc nguyên liệu nấu ăn sắc mặt có chút xấu hổ, cố tình thuật sĩ Hoa Hạ này nói lại là lời nói thật.

    Ngàn năm trước, đội tàu Hoa Hạ đã lướt qua eo biển, đi đến rất nhiều địa phương xa lạ, mà tổ tiên bọn họ lại còn đang sống những ngày không tốt, chỉ cần là một món đồ sứ Hoa Hạ, cũng có thể làm cho bọn họ cảm thán thật lâu.

    Một quốc gia có mấy ngàn năm văn hóa truyền thừa, nếu lần thứ hai biến thành cự long bay lên, đối với người khác mà nói là một chuyện đáng sợ.

    Cho nên bọn họ không muốn con cự long này bay lên lần nữa, không muốn làm cho nó càng ngày càng cường thịnh.

    Kỳ Yến bưng cốc lên uống một ngụm nước bên trong, nhịn không được nhìn nhị đồ đệ của Tiền đại sư thêm vài lần, nhị đồ đệ này tuy rằng một đống tật xấu, nhưng mà lời này nói ra ngược lại không có tật xấu gì.

    Chú ý tới Kỳ Yến đang nhìn mình, nhị đồ đệ lạnh lùng liếc mắt nhìn cậu, ánh mắt kia một chút cũng không thân thiện.

    Một bữa cơm ăn đến sóng ngầm mãnh liệt, có mấy quốc gia giữa hai bên không quá hữu hảo, Kỳ Yến thấy ánh mắt bọn họ gần như toàn bộ hành trình đều không giao lưu, thậm chí rất có tư thế hận không thể xông lên chém đối phương.

    “Quen là tốt rồi, ” Triệu đại sư nói bên tai Kỳ Yến, “Mỗi lần hội giao lưu, đều là bộ dạng này. Hội giao lưu làm bằng sắt, người dự thi lại là nước chảy.”

    Kỳ Yến lại nghĩ tới Tiền đại sư, nhịn không được gật đầu nói: “Đúng vậy, người có năng lực nữa, cuối cùng cũng chỉ có thể là một làn nước chảy.”

    Triệu đại sư nghe lời này, cũng nghĩ tới Tiền đại sư, bưng cốc lên chạm cốc với Kỳ Yến, “Đạo trời tuần hoàn, ai cũng có số mệnh riêng.” Ông lại nhìn Sầm Bách Hạc bên cạnh Kỳ Yến, “Chết không phải buồn, sinh là chuyện vui, chỉ cầu không uổng phí mà thôi.”

    Kỳ Yến cười cười: “Ngài nói đúng, chỉ cầu không uổng phí.”

    Triệu đại sư nghe vậy cười ra tiếng nói: “Không hổ là Kỳ đại sư, có tâm tình như vậy, khó trách có linh lực thâm hậu như thế.” Những người như bọn họ, từ nhỏ đã phải tu thân, nhưng mà càng quan trọng hơn là tu tâm, tâm nếu lệch, đời này đều không có cơ hội làm đại sư chân chính.

    Triệu đại sư mặt mang mỉm cười nhìn hai người, “Tuy rằng năng lực xem tướng của tôi có hạn, nhìn không ra vận mệnh hai người các cậu, nhưng mà các cậu bây giờ có thể đi đến một bước này, thì chính là duyên phận. Duyên phận khó tìm, đừng cô phụ nó.”

    Yến hội chấm dứt, các vị đại sư đều về phòng của mình. Reyes nhìn phòng ở cổ kính, nói với đội viên khác: “Trận đấu lần này, không cần giữ mặt mũi cho Hoa Hạ làm gì. Bọn họ dám can đảm giam người của chúng ta, nói rõ bọn họ căn bản không đặt nước La Sam chúng ta ở trong mắt. Chúng ta phải dùng thực lực đến nói cho bọn họ biết, trước mặt thực lực, bọn họ cũng chỉ có thể là sơn dương đợi làm thịt trong tay chúng ta.”

    “Reyes, ” một đội viên nói, “Nghe nói đại sư trẻ tuổi Hoa Hạ mời tới lần này có vài phần năng lực, thậm chí còn có người hy vọng cậu ta có thể làm cho Hoa Hạ trở mình.”

    “Một thằng nhóc hai mươi hả?” Mặc dù Reyes có vài phần hứng thú với tướng mạo Kỳ Yến, nhưng mà đối với năng lực của cậu lại còn đang nghi vấn, “Mấy người cảm thấy cậu ta có năng lực như vậy hả?”

    “Mặc kệ có hay không, vẫn là cẩn thận một chút mới tốt, ” đội viên nói, “Tôi nghe nói, trong đội bọn họ có một đại sư khác quan hệ không tốt với Kỳ đại sư đó, không bằng chúng ta làm cho bọn họ tự tổn hao trước, chờ bọn họ tổn hao nhau xong, chúng ta lại đến nghiệm thu thành quả?”

    “Nếu như có thể có phương pháp càng ổn thỏa, vậy tự nhiên là không thể tốt hơn, ” nụ cười trên mặt Reyes trở nên vô cùng tà khí, “Nghĩ đến lúc này đây Hoa Hạ đã định trước bị chúng ta giẫm ở dưới chân, tôi cũng đã nhịn không được bắt đầu hưng phấn rồi.”

    Chương 108: Lột vỏ

    Kỳ Yến không biết mình đã bị nhiều mặt nhân mã chú ý, sau khi cơm nước xong, liền cùng Sầm Bách Hạc tản bộ trên đảo. Ban đêm trên hải đảo có chút lạnh, Kỳ Yến nhìn bóng dáng hai người bị ánh trăng kéo đến thật dài, cười nói: “Những người trên tiệc tối, đều là huyền thuật sư các quốc gia. Hệ thống huyền thuật phương Tây khác với phương Đông chúng ta, nguyên lý cũng khác nhau, cho nên mấy ngày nay anh phải mang theo bùa hộ mệnh em làm cho anh, đừng gỡ xuống.”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu, nắm lấy bàn tay có chút lạnh của Kỳ Yến: “Vừa rồi trên yến hội, anh phát hiện giữa các quốc gia sóng ngầm mãnh liệt, trên mặt tuy rằng vô cùng hòa thuận, nhưng mà lúc nói chuyện lại đều là lời nói sắc bén, anh lo lắng bọn họ sẽ ở sau lưng tính kế em, em phải cẩn thận một chút.”

    Hắn ở thương giới nhìn thấy rất nhiều thủ đoạn nhận không ra người, trước mặt ích lợi và danh vọng, rất nhiều người đều sẽ trở nên không từ thủ đoạn, huống chi việc này còn đề cập đến quốc gia và lợi ích.

    “Ở dưới lá cờ khoa học khắp nơi hiện giờ, loại hội giao lưu huyền thuật giống vầy, đều là các quốc gia lén lút tổ chức, thuộc về loại bí mật mọi người ngầm hiểu trong lòng, ” Kỳ Yến cười cười, “Vốn dĩ em không hiểu vì sao Tiền đại sư nguyện ý làm cố vấn của tiểu tổ đặc biệt, mãi đến sau khi sự kiện trấn Vương Hương phát sinh, em mới hiểu được, chuyện ông ấy làm không phải là cố vấn của tiểu tổ đặc biệt, mà là một liệt sĩ ái quốc.”

    Những người vì quốc gia vì dân chúng hy sinh, mặc kệ nghề nghiệp gì, mặc kệ nam nữ già trẻ, đều là liệt sĩ. Mặc dù một số người bởi vì nguyên nhân nghề nghiệp và thân phận, không thể khiến cho người đời nhớ tới bọn họ, thì cũng không thể phủ nhận trả giá và hy sinh của bọn họ.

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến dưới ánh trăng, trong lòng có vô số lời muốn nói, chỉ là đối diện hai mắt trong trẻo của Kỳ Yến, lời nói đầy ngập của hắn chỉ biến thành một câu ngắn gọn, “Muốn làm cái gì, cứ làm đi.”

    Kỳ Yến khẽ cười một tiếng: “Anh đoán hiện tại em muốn làm cái gì nhất?”

    Đối diện Kỳ Yến mỉm cười, Sầm Bách Hạc cảm thấy lòng bàn tay mình có chút nóng lên, trái tim giống như không nghe sai sử, thiếu chút nữa nhảy ra khỏi ngực.

    “Kỳ đại sư thật sự là hăng hái, buổi tối còn cùng tình nhân đến bờ biển tản bộ, ” Lữ Cương, cũng chính là nhị đồ đệ Tiền đại sư từ sau cây cối bên cạnh con đường nhỏ đi ra, cách Kỳ Yến bảy tám bước đứng lại, “Kỳ đại sư trẻ tuổi đầy hứa hẹn, không biết lần này có tin tưởng giành lại thể diện cho Hoa Hạ chúng ta không?”

    “Có thể giành lại thể diện cho giới huyền thuật Hoa Hạ không phải là tôi, mà là tất cả huyền thuật sư Hoa Hạ, ” một bàn tay Kỳ Yến nắm cùng một chỗ với Sầm Bách Hạc, một bàn tay nhẹ nhàng vuốt cằm, bộ dạng nhàn nhã này thoạt nhìn vô cùng thiếu đòn, “Thật không ngờ Lữ đại sư để mắt tôi như thế.”

    “Ha hả, ” thiện cảm của Lữ Cương đối với Kỳ Yến là âm vô cùng, cho nên nhìn thấy bộ dạng cậu như vậy, nhất thời cười lạnh hai tiếng, “Có thể làm cho sư phụ đem pháp khí quan trọng đều tặng cho cậu, nếu cậu không có khả năng, toàn bộ giới huyền thuật Hoa Hạ còn có ai có năng lực?”

    “Xem ra bản lĩnh anh tuy rằng so ra kém Tiền đại sư nửa phần, nhưng mà ánh mắt vẫn là có một chút, ” Kỳ Yến giống như không có nghe được Lữ Cương trào phúng, mỉm cười gật đầu nói, “Sư phụ của anh cũng khích lệ tôi như vậy.”

    “Không, ánh mắt tôi là trò giỏi hơn thầy, ông ấy không nhìn ra cậu không biết xấu hổ, nhưng tôi đã nhìn ra.”

    Kỳ Yến lắc đầu: “Luận về điểm đáng yêu, anh cũng kém sư phụ của anh.”

    “Cậu vẫn miệng lưỡi bén nhọn như vậy, ” Lữ Cương hừ lạnh một tiếng, “Có điều loại hội giao lưu này, không phải là miệng lưỡi bén nhọn có thể thắng. Đừng tưởng rằng cái này gọi là hội giao lưu, thì thật sự chính là hội giao lưu đơn giản, có vài con chó không biết sủa, nhưng cắn người thì có thể xé rớt một khối thịt bự của cậu đó, đến lúc đó dù cậu có thể nói ra bông ra hoa, cũng không có tác dụng.”

    Nói xong, gã xem thường nhìn tay hai người giao nhau, hừ một tiếng quay đầu bước đi.

    “Hừ!” Kỳ Yến hừ một tiếng về phía sau lưng gã, lôi kéo tay Sầm Bách Hạc, “Đi, chúng ta trở về, không cần để ý đến hắn.”

    Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ nhìn Kỳ Yến giống như con nít, cởi áo khoác khoác lên người cậu: “Ừm.”

    “Lần giao lưu này có phải sẽ có nguy hiểm không?”

    “Em đây năng lực xuất chúng, còn có mây tía của anh hộ thể, không sợ.”

    “Mây tía hộ thể?” Sầm Bách Hạc đứng ở trước cửa, để máy nhận dạng phân biệt dung mạo và đồng tử của hai người, sau đó mở cửa đi vào, “Anh cảm thấy có một loại phương pháp, có thể cho em được càng nhiều mây tía.”

    “Phương pháp gì?” Kỳ Yến đem áo khoác trên người mắc trên giá, tò mò nhìn Sầm Bách Hạc, từ lúc nào hắn lại biết mấy cái này?

    “Anh nhớ rõ đạo gia có loại thuyết pháp tên là song tu, ” Sầm Bách Hạc kéo người vào trong ngực, “Đêm nay em bổ linh khí cho anh, anh bổ mây tía cho em.”

    “Từ từ, song tu không phải ý nói hai người cùng làm vận động, cái loại giải thích trong phim truyền hình và tiểu thuyết là nông cạn, sai lầm.”

    “Không quan hệ, anh thích cách giải thích nông cạn này.” Sầm Bách Hạc cởi bỏ áo sơmi, lộ ra cơ ngực và cơ bụng khêu gợi, cúi người nhốt Kỳ Yến ở trên giường, “Chẳng lẽ em không thích?”

    “Bách Hạc, anh thay đổi, ” Kỳ Yến bị loại tư thế giường-don* này vòng ở dưới thân Sầm Bách Hạc, có loại cảm giác hoảng hốt thở không nổi, “Trước kia anh rất nghiêm túc, rất ngay thẳng, thanh niên tốt một chút cũng không đen.”

    *Giường-don: bắt nguồn từ kabe-don, là hành động một người đập tay vào tường nhốt một người khác giữa mình với bức tường (Kabe nghĩa là bức tường, don là âm thanh khi lấy tay đập vào tường)

    “Bởi vì khi đó không có ai có khả năng khiến anh đen, ” tay phải Sầm Bách Hạc từng nút một cởi bỏ nút áo trước ngực Kỳ Yến, “Vì em, anh nguyện ý biến thành tên già đời.”

    Kỳ Yến: không, em một chút cũng không cảm động.

    Bỗng nhiên, động tác của Sầm Bách Hạc ngừng lại, vẻ mặt hắn ảm đạm nhìn Kỳ Yến: “Tiền Tiền, có phải em không đồng ý không? Xin lỗi, anh hẳn nên tôn trọng cảm nhận của em…”

    “Không, không chuyện này…” Kỳ Yến một câu còn chưa nói xong, người đàn ông vốn dĩ còn vẻ mặt uất ức bi thương trên người cậu, hai mắt lập tức phát ra ánh sáng chói mắt, tốc độ cởi nút cũng nhanh gấp đôi vừa rồi.

    Trong nháy mắt biến thành trứng gà lột vỏ, Kỳ Yến cam chịu nghĩ, thật không ngờ con đường hố nhất mà cậu từng đi qua, lại là con đường của Sầm Bách Hạc. Người thành thật mà gạt người, vậy chính là tay già đời lừa chết người không đền mạng.

    Loại thời điểm này, còn làm Liễu Hạ Huệ nữa thì liền không phải là đàn ông!

    Gió đông thổi, trống trận vang, đều là đàn ông ai sợ ai! Không cần hèn nhát, đến làm!

    Một giờ sau, Kỳ Yến sống không còn gì luyến tiếc tựa vào trên giường, quay đầu trừng Sầm Bách Hạc: “Đã nói cái gì cũng nhường em mà?”

    Sầm Bách Hạc ngồi xổm bên cạnh cậu xoa vai đấm chân không dám nói lời nào, một bộ dạng mặc đánh mặc mắng mặc cho trút giận.

    “Lăn xuống đi ngủ sàn nhà.”

    Sầm Bách Hạc nhăn mày lại, mắt phượng xinh đẹp nhiễm vẻ u sầu: “Ngày hôm qua em còn gọi anh là thân ái, hôm nay đã bắt đầu ghét bỏ anh sao? Có phải vừa rồi anh làm không tốt không?”
    “Đừng bán manh!” Kỳ Yến quay đầu nằm úp sấp trên gối, không nhìn tới mặt Sầm Bách Hạc. Người mặt mũi xinh đẹp, làm biểu tình nhíu mày bi thương, đối với loại người có một chút xem trọng mặt mũi như cậu mà nói, thật sự là lực sát thương rất lớn.

    “Anh mới vừa làm loại chuyện này không có kinh nghiệm, tập luyện nhiều là tốt rồi, ” Sầm Bách Hạc nhẹ nhàng xoa thắt lưng Kỳ Yến, “Em đừng ghét bỏ anh.”

    “Cút!”

    Kỳ Yến một cước đá Sầm Bách Hạc đến dưới giường, bọc vào trong chăn, liền biến thành một bé tằm cưng.

    Đi bà nội nó cái công lược yêu đương đi, cậu không bao giờ tin cái thứ đó nữa!

    “Anh đi xả nước tắm cho em trước, ngâm ngâm trong bồn tắm lớn có thể giải lao.” Sầm Bách Hạc từ thảm trải sàn đứng lên, đưa tay sờ sờ đỉnh đầu Kỳ Yến lộ ở ngoài chăn, tung tăng chạy vào trong phòng tắm cọ bồn tắm lớn, xả nước ấm, còn đổ vào trong vài giọt tinh dầu giải lao.

    “Tiền Tiền?” Chờ hắn xả nước xong, lúc quay đầu nhìn lại Kỳ Yến, Kỳ Yến đã bọc chăn ngủ, tóc thấm mồ hôi dán trên trán cậu. Sầm Bách Hạc cũng không chê, chỉ cảm thấy bộ dạng này của Kỳ Yến đáng yêu không chịu được, vì thế nhịn không được hôn hai cái trên trán cậu, ôm cả người cả chăn Kỳ Yến vào trong phòng tắm.

    Kỳ Yến đúng là mệt nhọc, mấy ngày nay vì hội giao lưu, cậu làm không ít công tác chuẩn bị, cho nên tổn thương tinh lực không ít, hiện tại lại cùng Sầm Bách Hạc làm một phen vận động lật bánh xèo kịch liệt, hai người mây tía giao hòa, cậu bị vây dưới trạng thái ấm áp dễ chịu vui sướng, rốt cuộc nặng nề ngủ thiếp đi.

    Mà ngay cả Sầm Bách Hạc ôm cậu đến phòng tắm tắm rửa, cậu cũng chỉ mơ mơ màng màng mở mắt một chút, sau đó ôm cổ Sầm Bách Hạc tiếp tục ngủ. Dù sao thì so sánh với bồn tắm lớn cứng rắn, vẫn là trên người Sầm Bách Hạc càng thoải mái.

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn đồng chí tiểu Sầm ý chí chiến đấu sục sôi dưới thân, hít sâu một hơi, ôm Kỳ Yến ngâm trong bồn tắm một hồi, sau đó dùng khăn tắm lớn bao Kỳ Yến lại, ôm cậu đến trên giường. Hắn thực may mắn hiện tại mình trở nên càng ngày càng khỏe mạnh, không thì hắn còn thật lo lắng mình ôm không nổi Tiền Tiền.

    Tiền Tiền thoạt nhìn trắng trắng gầy gầy, ôm lên vẫn là rất nặng.

    Sầm Bách Hạc mới vừa nằm xuống, Kỳ Yến liền tự động lăn vào trong ngực hắn, hai cái trứng gà lột vỏ ôm sát nhau, đối với tự chủ của Sầm Bách Hạc mà nói, là khảo nghiệm lớn nhất thế kỷ này. Nhưng mà chỉ cần nghĩ đến ngày mai Tiền Tiền còn phải cùng nhau thương nghị với các đại sư Hoa quốc khác, Sầm Bách Hạc vẫn đè nén linh hồn xao động của mình xuống.

    Ôm người vào trong ngực, Sầm Bách Hạc nhắm hai mắt lại.

    “Chào buổi sáng.”

    Kỳ Yến mới vừa mở mắt ra, trên trán đã bị đôi môi ấm áp chạm một chút, cậu ôm chăn từ trên giường ngồi dậy, nhìn Sầm Bách Hạc thần thanh khí sảng, vẻ mặt tươi cười, cả người giống như trẻ đi năm sáu tuổi, đầu còn có chút phát mộng.

    “Đi rửa mặt đánh răng, ” Sầm Bách Hạc lại hôn trộm vài cái trên môi Kỳ Yến, “Bữa sáng muốn đến nhà ăn dưới lầu ăn, hay để cho người đưa lên?” Miệng nói bữa sáng, ánh mắt của hắn lại rơi trên người Kỳ Yến.

    Kỳ Yến theo ánh mắt Sầm Bách Hạc nhìn xuống, mới phát hiện mình cái gì cũng không mặc, khó trách Bách Hạc nói lời thực đứng đắn, ánh mắt lại không đứng đắn.

    “Anh nhìn có vừa lòng không?” Kỳ Yến cười tủm tỉm hỏi.

    Sầm Bách Hạc gật đầu gật đầu không ngừng gật đầu.

    Kỳ Yến bọc áo ngủ lên trên người, mang dép lê liền đến phòng tắm. Trên bồn rửa mặt, trong ly súc miệng đã rót sẵn nước, trên bàn chải đánh răng cũng đã trét kem đánh răng.

    Đánh răng xong, rửa mặt xong, Kỳ Yến phát hiện trên xương quai xanh mình có dấu hôn, tuy rằng không quá rõ ràng, nhưng nhìn vào vô cùng mờ ám. Nghĩ đến tối hôm qua điên cuồng, cậu đã cảm thấy hai má mình có chút nóng lên, xoay người liền nhìn thấy Sầm Bách Hạc đang đứng ở cửa nhìn cậu.

    “Làm em sợ nhảy dựng, ” Kỳ Yến lôi kéo áo ngủ, che khuất cổ, “Anh đứng ở chỗ này làm gì?”

    “Đứng ở chỗ này nhìn em.”

    “Nhìn em làm gì?”

    “Nhìn em xinh đẹp.”

    Kỳ Yến: …

    Quả nhiên đàn ông cầm thú xong, giống như là ma thú được giải phóng, trước khi phong ấn giải trừ, ai cũng không biết bản tính ma thú sẽ là cái dạng gì.

    Đi ra khỏi phòng tắm kéo tủ đồ ra, Kỳ Yến tìm được quần áo cần mặc hôm nay. Mới vừa cởi áo ngủ, cậu liền cảm thấy toàn thân bị một tầm mắt mãnh liệt nhìn chằm chằm, mãi đến khi cậu thay xong quần áo, tầm mắt này cũng không có dời đi.

    “Anh tuổi gì?” Kỳ Yến nhìn gương chỉnh lý cà vạt của mình, có điều mặc kệ cậu làm như thế nào, cũng cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    Sầm Bách Hạc nhìn không được, đi đến trước mặt cậu, thay cậu cởi cà vạt, một lần nữa buộc lại: “Anh tuổi rồng, làm sao vậy?”

    “Khó trách…” Kỳ Yến nâng cằm, bộ dạng bừng tỉnh đại ngộ.

    “Thế nào?” Sầm Bách Hạc vuốt nếp nhăn trên cà vạt, ngón trỏ sờ hai cái trên hầu kết Kỳ Yến, sau khi bị Kỳ Yến trừng mắt nhìn một cái, mới luyến tiếc thu hồi tay.

    “Rồng bản tính dâm, ” Kỳ Yến liếc nhìn hắn một cái, “Hừ.”

    “Anh chỉ đối với em…” Sầm Bách Hạc ở bên tai Kỳ Yến nhẹ giọng nói, “Không như vậy với người khác.”

    Tầm mắt Kỳ Yến chậm rãi đi xuống: “Nếu dám như vậy với người khác, em sẽ cho anh đời này đều không có cơ hội dâm nữa.”

    “Được, ” tự động đem những lời này lý giải thành “Tiền Tiền thực để ý mình” mặt mày Sầm Bách Hạc cười cười, giúp đỡ Kỳ Yến mặc áo khoác, “Chúng ta hiện tại đi xuống à?”

    “Ừm.” Kỳ Yến gật gật đầu, “Mấy vị đại sư khác hẳn là cũng đều rời giường nhỉ.”

    “Đúng rồi, Tiền Tiền, ” Sầm Bách Hạc đóng cửa phòng, lúc đi đến cửa thang máy đột nhiên nói, “Em tuổi heo đúng không?”

    Kỳ Yến không hiểu gật đầu, “Làm sao vậy?”

    “Trên sách nói, rồng và heo cùng một chỗ, chính là một đôi làm người ta cực kỳ hâm mộ, ” Sầm Bách Hạc cười đến vẻ mặt thỏa mãn, “Xem ra chúng ta là tuyệt phối.”

    Kỳ Yến nhìn vẻ mặt hắn sung sướng, một phen nắm lấy tay hắn, một lúc lâu mới nói: “Đừng mê tín.”

    Đang êm đẹp là một đại tổng tài thờ phụng khoa học, nói mê tín liền mê tín, thật là một gánh nặng ngọt ngào lại trầm trọng.

    Thang máy giống như biết tâm tư Sầm Bách Hạc, sau khi hắn nói xong, cửa thang máy liền mở, bên trong còn có hai người xa lạ, một người khoảng bốn mươi tuổi, một người là thiếu niên thoạt nhìn tuổi tác không lớn.

    Ánh mắt thiếu niên đảo qua trên tay hai người nắm cùng một chỗ, yên lặng mà có chút thẹn thùng dời đi tầm mắt.

    Thang máy đi thẳng đến lầu hai mới dừng lại, Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn tay hai người, hơi kéo ra ngoài, “Như vậy có phải không tốt lắm hay không?”

    “Đừng làm rộn, ” Kỳ Yến nắm chặt tay hắn, “Đại sư khác và người yêu đều là tay trong tay, em với anh nắm tay không phải thực bình thường sao?”

    Hai người khác trong thang máy: nhưng những thuật sĩ khác chọn người yêu đều là khác phái cả.

    Kỳ Yến mới mặc kệ mấy cái đó, cậu nhìn Sầm Bách Hạc, nhướn mày: “Cái sức lực của anh vừa rồi một chút lực thuyết phục cũng không có.”

    Rõ ràng hận không thể cho khắp thiên hạ đều biết hai người bọn họ ở bên nhau, còn giả mù sa mưa mà khó xử một chút. Trong miệng nói không cần, thân thể vẫn là rất thành thật sao? Nếu thật sự không đồng ý, trực tiếp kéo tay ra ngoài là được, cái giãy dụa mang tính tượng trưng vừa rồi, chỉ sợ ngay cả một cái lá cây cũng không kéo xuống được.

    Sầm Bách Hạc vội ho một tiếng, biểu tình anh không hiểu em đang nói cái gì.

    “Kỳ đại sư, ” một vị đại sư cách thang máy không xa nhìn thấy Kỳ Yến trong thang máy, cười chào cậu, còn gật gật đầu với Sầm Bách Hạc, có vẻ vô cùng bình tĩnh. Vợ ông mặc sườn xám hoa văn mẫu đơn, kéo cánh tay cậu, cười đến vẻ mặt dịu dàng.

    “Bùi đại sư, ” Kỳ Yến với vị Bùi đại sư này cũng không quen, hai người trước đó cũng không có giao tình gì, nhưng mà vị đại sư này ở phe phái huyền thuật tây nam Hoa Hạ vô cùng nổi danh, nghe đồn còn là một người đàn ông vô cùng sợ bà xã.

    Có điều nhìn bộ dạng dịu dàng của Bùi thái thái, còn thật sự nhìn không ra là một người vợ bưu hãn có thể làm cho Bùi đại sư quỳ vỏ sầu riêng.

    “Kỳ đại sư, người yêu cậu dáng vẻ đường đường, tướng mạo đoan chính, là một đứa nhỏ rất có phúc khí, hơn nữa tướng mạo vô cùng xứng đôi với cậu.” Bùi thái thái khá tinh thông thuật xem tướng, nhưng mà lại không am hiểu huyền thuật, cho nên lần này chỉ là lấy thân phận người nhà đến chơi, chứ không phải tham gia hội giao lưu.

    Có điều mặc dù bà không am hiểu huyền thuật, nhưng am hiểu xã giao, biết nói cái gì có thể khiến tâm tình người ta sung sướng. Kỳ đại sư và người yêu cậu ấy tuy rằng trẻ tuổi lại là đồng tính, nhưng mà hai người này tình cảm vô cùng tốt, khen Kỳ Yến không bằng khen người yêu Kỳ Yến.

    Quả nhiên, mấy câu nói đó của Bùi thái thái khiến Kỳ Yến vô cùng hưởng thụ, ngay cả nụ cười trên mặt cũng xán lạn hơn vài phần: “Bách Hạc nhà bọn cháu cái gì cũng tốt, chỉ là không quá thích nói chuyện.”

    “Con trai mà, ít nói có vẻ ổn trọng, ” Bùi thái thái không có sức chống cự gì với loại diện mạo trẻ tuổi này của Kỳ Yến, Kỳ Yến mỉm cười, lòng bà liền mềm nhũn vài phần, “Nhìn ra là một người biết chăm sóc, rất tốt, rất tốt.”

    Bùi thái thái không rõ ràng lắm thân phận Sầm Bách Hạc, Bùi đại sư thì vô cùng rõ ràng, chỉ là ông nhìn bộ dạng này của Sầm ngũ gia, dường như… thực hưởng thụ loại trạng thái này?

    Theo lý thuyết, loại thân phận giống Sầm Bách Hạc, hẳn là không hạ thể diện xuất hiện tại trường hợp này với Kỳ Yến, bởi vì ở trường hợp này, thân phận của hắn không phải là Sầm ngũ gia, mà là người yêu đồng tính của Kỳ đại sư, không còn gì khác. Người thân phận càng quý trọng, lại càng coi trọng mặt mũi, sao có thể chịu đựng người khác dùng ánh mắt vi diệu thậm chí là xem thường nhìn hắn?

    Nhưng cố tình Sầm Bách Hạc chính là đến, còn mang trạng thái “tôi rất sung sướng, tâm tình tôi rất tốt” xuất hiện, điều này làm cho Bùi đại sư phần lớn thời gian đều ở phương nam có loại thiện cảm khó hiểu với hắn.

    Đàn ông nguyện ý bỏ qua mặt mũi vì người yêu mình, mới là đàn ông tốt.

    Nói ví dụ như… bản thân ông.

    Thân là huyền thuật sư xuất chúng trẻ tuổi nhất, Kỳ Yến vừa xuất hiện, liền có vài vị đại sư Hoa Hạ chủ động nói chuyện với cậu, hơn nữa mỗi người đều vẻ mặt hòa ái, ánh mắt nhìn cậu giống như nhìn hậu bối nhà mình, hoặc là nói hy vọng của giới huyền thuật Hoa Hạ.

    Lữ Cương ngồi ở góc, nhìn Kỳ Yến và người yêu đồng tính của cậu cùng vài đại sư Hoa Hạ nổi danh ngồi trên một cái bàn dùng bữa sáng, khinh thường xùy một tiếng.

    “Xem ra vị đồng bạn này của anh rất được hoan nghênh, ” một vị thuật sĩ tóc nâu phương Tây bưng khay ăn ngồi vào trước mặt Lữ Cương, dùng giọng Hoa Hạ có chút cứng ngắc nói, “Bọn họ nhiệt tình với đồng bạn cậu như thế, là bởi vì cậu ta có một người yêu rất lợi hại sao?”

    Hắn chỉ chính là Sầm Bách Hạc.

    Lữ Cương uống một ngụm sữa không nói gì, có điều sắc mặt lại khó coi hơn vài phần.

    Thuật sĩ tóc nâu thấy thế, nội tâm vui vẻ, trên mặt lại vẫn là bộ dạng mờ mịt ngây thơ: “Tôi nói sai cái gì sao, sắc mặt anh thoạt nhìn thật không tốt.”

    Lữ Cương buông nĩa bạc trong tay xuống, ngẩng đầu nhìn thuật sĩ này: “Tiên sinh, tôi có thói quen khi ăn không đàm luận, khi ngủ không nói chuyện.”

    Khi ăn không đàm luận, khi ngủ không nói chuyện là có ý gì?

    Thuật sĩ tóc nâu không thông thạo tiếng Hoa Hạ lắm có chút mơ hồ, trong lúc nhất thời nghe không rõ lời này của Lữ Cương là có ý gì.

    “Đại sư, tiếng Hoa Hạ của tôi nói không tốt lắm, ngài có thể giải thích với tôi một chút không?”

    “Tôi nói…” Lữ Cương lau khóe miệng, mặt trào phúng nói, “Tiếng Hoa Hạ cũng không học giỏi, thì đừng đến làm loại chuyện châm ngòi ly gián cần chỉ số thông minh này.”

    Sắc mặt thuật sĩ tóc nâu nhất thời xấu hổ: “Tiên sinh, có khả năng anh hiểu lầm rồi, tôi không có ý châm ngòi.”

    Người đàn ông tên Lữ Cương này, dường như cũng không có xúc động ngốc nghếch như trong điều tra nói.

    Chương 109: Đây là, đây là thỉnh thần phù ư?

    Nói đến mức này, trên cơ bản là đem cuộc tán gẫu vào ngõ chết. Người đàn ông tóc nâu cảm thấy trong ánh mắt cái người gọi là Lữ thuật sĩ này tràn đầy trào phúng, loại ánh mắt này khiến hắn vô cùng không vui, vị thuật sĩ Hoa Hạ vô năng này, phương thức nói chuyện thật sự rất không lễ phép.

    “Tôi lầm không lầm không quan trọng, quan trọng là mấy người đừng ở trước mặt tôi chơi mấy thủ đoạn đó, ” Lữ Cương dựa lên lưng ghế, hai tay vòng trước bụng lười biếng nhìn thuật sĩ nước ngoài này, rung chân nói, “Ông đây không quen nhìn bộ dạng tiểu nhân đắc chí của Kỳ Yến, vậy cũng là chuyện của bản thân ông, không cần mấy người tới quan tâm. Thuật sĩ La Sam mấy người luôn mắt cao hơn đầu, thờ phụng thần có thể mang đến thần lực cho mấy người, chẳng lẽ thần của mấy người còn dạy mấy người ở sau lưng dùng loại thủ đoạn này hả?”

    “Anh có thể vũ nhục tôi, nhưng mà không thể vũ nhục thần ánh sáng của chúng tôi!” Sắc mặt người đàn ông tóc nâu trầm xuống, “Lữ thuật sĩ, anh rất thô tục vô lễ!”

    “Vậy anh cũng có thể đi tính kế Kỳ Yến, nhưng mà đừng tính kế quốc gia tôi, ” Lữ Cương đứng lên, từ trên cao nhìn xuống người đàn ông tóc nâu đó, cười nhạo một tiếng, “Cái thá gì.”

    “Anh đây là đang tiến hành công kích nhân thân với tôi sao?!” Thuật sĩ tóc nâu vỗ bàn đứng lên, vẻ mặt phẫn nộ nói, “Lữ tiên sinh, anh nhất định phải giải thích với tôi!”

    Nhân viên công tác một bên thấy thế, lo lắng sẽ huyên náo ra mâu thuẫn ngoại giao, trao đổi ánh mắt với nhau, không biết có nên tiến lên hòa giải hay không. Có điều bọn họ còn chưa ra quyết định, liền có vài thuật sĩ nước La Sam vây quanh đi qua, hiển nhiên là muốn làm lớn chuyện.

    “Chuyện gì xảy ra?” Bùi thái thái nghe trong góc phòng truyền đến tiếng ồn ào, quay đầu nhìn lại, có vài thuật sĩ ngoại quốc đang vây quanh một cái bàn, không ngừng nói gì đó với nhân viên công tác Hoa Hạ, biểu tình vô cùng không vui, có vẻ có vài người gây sự.

    Trí nhớ Sầm Bách Hạc rất tốt, sau khi thấy rõ địa điểm có chuyện, liền nhỏ giọng nói với Kỳ Yến: “Đại sư tối hôm qua chúng ta tản bộ gặp được vừa rồi ngồi ở chỗ kia.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, nói với Sầm Bách Hạc: “Anh ngồi ở đây một chút, em đi qua nhìn xem.”

    Sầm Bách Hạc biết ở trường hợp này, hắn lấy thân phận người nhà xuất hiện tại đây, không thích hợp nhúng tay vào loại chuyện này, cho nên gật gật đầu với Kỳ Yến: “Không có việc gì, đi đi.”

    “Sầm tiên sinh, không lo lắng Kỳ đại sư đi qua đắc tội với người ta sao?” Bùi đại sư nhấp một ngụm sữa nhỏ, nhăn mày lại rõ ràng tỏ vẻ ghét bỏ với cái món sữa này.

    “Có vài lời nếu tôi nói ra, có khả năng mang hiềm nghi tự biên tự diễn, có điều tôi vẫn muốn nói, ” không có Kỳ Yến ở bên cạnh, biểu tình trên mặt Sầm Bách Hạc trở nên khách sáo hơn rất nhiều, lại biến trở về Sầm ngũ gia khiến vô số người kính sợ kia, “Tiền Tiền có đủ năng lực để ứng phó những việc nhỏ đó, càng quan trọng hơn là, tôi không sợ em ấy đắc tội người ta. Chỉ cần một ngày tôi còn, thì sẽ không để cho người khác động tới em ấy.”

    Bùi đại sư nghe vậy im lặng, địa vị Sầm gia ở Hoa Hạ cao bao nhiêu, ông có biết đến, hiện tại Sầm Bách Hạc ở trước mặt ông nói lời như thế, chỉ sợ không phải nói cho một mình ông nghe, mà là nói cho những người khác nơi này bao gồm cả tiểu tổ đặc biệt nghe.

    Ông đã sớm nghe nói Kỳ Yến giúp tiểu tổ đặc biệt làm nhiệm vụ nguy hiểm, lại hoàn mỹ giải quyết chuyện, cho nên lúc trên máy bay, người của tiểu tổ đặc biệt mới có thể nhiệt tình đến quá phận với Kỳ Yến.

    “Sầm tiên sinh nói lời rất hay, ” Bùi thái thái cười gật đầu nói, “Người trong nhà, đương nhiên là phải che chở.”

    “Đây chính là đạo đãi khách của Hoa Hạ mấy người sao?” Thuật sĩ tóc nâu phẫn nộ lấy cây gậy ra, chỉ vào Lữ Cương nói, “Nếu Lữ tiên sinh không nguyện ý xin lỗi tôi, tôi đây chỉ có thể dùng phương thức của mình đến lấy lại công đạo.”

    Nói xong, hắn bắt đầu niệm chú ngữ cầu nguyện, chẳng qua chú ngữ còn chưa có niệm xong, trượng trong tay hắn đã bị một bàn tay nắm lại, linh khí quanh thân giống như bị thứ gì đó vô hình đánh tan không cách nào ngưng tụ trên pháp trượng của hắn nữa.

    “Đây là đang làm gì vậy?” Cổ tay Kỳ Yến dùng sức một cái, pháp trượng trong tay thuật sĩ tóc nâu liền tới trên tay cậu, cây côn nhỏ này đại khái là vàng ròng tạo ra, mặt trên còn được khảm bảo thạch nhỏ vụn, vừa nhiền liền biết thực đáng giá.

    Nhìn thấy pháp trượng của mình bị người ta cướp đi, sắc mặt thuật sĩ tóc nâu càng thêm khó coi, đối với thuật sĩ bọn họ mà nói, pháp trượng chẳng khác nào là sinh mệnh thứ hai của bọn họ, nếu người khác đụng vào, sẽ phải chịu linh khí trên đó phản phệ làm bị thương, cho nên người bình thường đều sẽ không động tới pháp trượng của pháp sư bọn họ.

    Chỉ là người thanh niên này lại cướp đi pháp trượng của hắn, càng đáng sợ chính là cậu ta không bị pháp trượng phản phệ.

    “Hóa ra là vàng, tôi còn tưởng rằng giống trong tiểu thuyết, dùng các loại gỗ làm ra chứ, ” Kỳ Yến không nhìn sắc mặt khó coi của những người đó, đem pháp trượng có bộ dạng không khác gì cây đũa ăn lẩu trả cho chủ nhân nó, “Có chuyện nói đàng hoàng, dùng đồ vật chỉ vào người ta thì không đúng lắm đâu.”

    “Cậu là thuật sĩ Hoa Hạ, đương nhiên phải nói chuyện giúp hắn, ” một thuật sĩ nước La Sam khác không vui nói, “Hôm nay hắn nhất định phải xin lỗi chúng tôi, không thì chính là không đem nước La Sam chúng tôi để vào mắt.”

    “Vậy mấy người gây sự như vậy, là không đem Hoa Hạ chúng tôi để vào mắt sao?” Kỳ Yến quay đầu nhìn lại Lữ Cương, chiếm được một cái xem thường tràn đầy chán ghét của Lữ Cương, cậu cũng không chút do dự liếc lại một cái, nhìn nhau đều mắc ghét.

    “Còn có,” Kỳ Yến nâng nâng cằm, “Anh nói đúng, tôi hôm nay chính là giúp hắn nói chuyện, mấy người muốn thế nào?”

    Hướng Cường cách đó không xa nhịn không được ở trong lòng gào thét, Kỳ đại sư, ngài đây là đi hỗ trợ hòa giải, hay là đi gây sự? Hắn gấp đến độ không chịu được, đang muốn xông lên giải vây, bị Triệu Chí Thành ngăn cản lại.

    “Cậu đứng ở đây đừng động, yên tĩnh xem là được.” Triệu Chí Thành quay đầu lấy hai ly nước, đưa cho Hướng Cường một ly, “Mâu thuẫn nhỏ giữa học sinh, mấy người làm thầy giáo chúng ta, không cần quá mức xen vào. Nhất là những học sinh này còn một người có cá tính hơn một người, cậu đến chỉ biết lửa cháy đổ thêm dầu.”

    Hướng Cường tiếp nhận ly nước uống một hớp lớn, cẩn thận ngẫm lại, cảm thấy đội trưởng nói lời này rất có đạo lý, nếu bọn họ không xuất hiện, việc này liền cho là việc riêng mà xử lý, nếu bọn họ ra ngoài nói chuyện, vậy liền liên lụy đến lập trường chính trị, nếu người đi theo đoàn đại biểu nước La Sam đều không có đi ra nói chuyện, vậy bên họ cũng không cần quá sốt ruột, có Kỳ đại sư ở đây, bên bọn họ làm thế nào cũng sẽ không chịu thiệt đi.

    “Kỳ đại sư quả nhiên là người tốt lấy ơn báo oán, ” Reyes từ trong đám người đi ra, giọng điệu quái dị nói, “Chẳng qua cậu ra mặt giúp đỡ hắn, có nghĩ tới hắn còn ở sau lưng nói bậy về cậu hay không? Ngay cả tiểu tình nhân của cậu, cũng từng bị hắn chế nhạo, chẳng lẽ cậu một chút cũng không tức giận ư?”

    “Có tức hay không đó là chuyện của tôi, đa tạ anh hao tâm tổn trí, ” Kỳ Yến nhìn thuật sĩ tóc nâu, “Không biết hai vị xảy ra chuyện gì, lại muốn ồn ào đến nước này?”
    Lữ Cương không để ý tới cậu.

    Biểu tình của thuật sĩ tóc nâu cũng có chút không được tự nhiên, hắn nhìn Reyes không nói gì.

    Reyes tao nhã mỉm cười: “Davy, đem chuyện đã qua nói một chút với Kỳ tiên sinh. Nhìn bộ dạng này của Kỳ tiên sinh, hẳn là người có thể làm chủ, đúng không?”

    Người Hoa Hạ luôn chú ý tư lịch, Kỳ Yến này cho dù có chút năng lực, vậy cũng không có khả năng là người có thể làm chủ trong đoàn đại biểu Hoa Hạ, hôm nay cậu ta dám đáp lời này, quay đầu liền có thể đắc tội đại sư khác, về sau sống ở Hoa quốc có khả năng sẽ không tốt lắm.

    “Có khả năng Reyes tiên sinh không quá hiểu biết về người Hoa Hạ chúng tôi, ” Kỳ Yến hơi hơi rũ mí mắt, trên mặt mang mỉm cười, “Ở Hoa Hạ chúng tôi, mỗi người đều là người nối nghiệp quốc gia tương lai, mỗi người đều là người làm chủ quốc gia.”

    Reyes: …

    Lữ Cương: …

    Trước kia Lữ Cương cảm thấy kỹ năng mồm mép của mình rất mạnh, chỉ là từ sau khi gặp được Kỳ Yến, hắn mới phát hiện năng lực của mình còn thấp, không thể so chiến được. Loại kỹ năng mồm mép này dùng ở trên người hắn, hắn nghẹn khuất, dùng ở trên người khác, vẫn là rất thích.

    “Ha hả, ” Reyes âm dương quái khí nói, “Xem ra hiểu biết của tôi với Hoa Hạ, vẫn là không đủ thấu triệt.”

    Kỳ Yến gật gật đầu: “Cái này cũng không trách anh, về sau đọc thêm chút sách thì tốt rồi.”

    Thuật sĩ nước La Sam: xem ra người này thật sự là đến kiếm chuyện!

    “Kỳ tiên sinh không phải có hiểu lầm gì với chúng tôi chứ, không thì vì sao thái độ lại không thân thiện như thế?” Nụ cười trên mặt Reyes thu liễm lại, “Hay là quý quốc có ý kiến gì với nước La Sam chúng tôi?”

    “Reyes tiên sinh nghiêm trọng rồi, anh và tôi bất quá là thuật sĩ bình thường, lời nói và việc làm sao có thể đại biểu quốc gia, ” Kỳ Yến lắc đầu nói, “Có lẽ Reyes tiên sinh có dũng khí và năng lực như vậy, tại hạ tài sơ học thiển, lại là một người thường, vô năng phát ngôn vì quốc gia.”

    Vừa rồi Reyes lấy lời như thế đến gài Kỳ Yến, Kỳ Yến quay đầu liền đem cái hố này ném lại trên lưng hắn, hai bên nhất thời giằng co.

    Trên thực tế lời như vậy, khách quý như Kỳ Yến có thể nói, mấy nhân viên công tác của tiểu tổ đặc biệt có móc nối với bộ ngành quốc gia lại không thể nói, không chỉ không thể nói, bọn họ còn không thể có cảm xúc thiên vị, không thì liền đưa tới tranh cãi quốc tế. Cho nên hiện tại bọn họ không lộ diện, không ra tiếng, bản thân chính là một loại ủng hộ với Kỳ Yến.

    Đại biểu đến dùng bữa sáng càng ngày càng nhiều, Reyes biết ồn ào tiếp, không có chỗ tốt gì với hắn cả.

    Trước kia hắn từng giao thiệp với thuật sĩ Hoa Hạ, người Hoa Hạ chú ý thong dong nhân hòa, đối đãi khách khứa đa phần chỉ cần đối phương không ồn ào quá phận, bọn họ đều sẽ lựa chọn nhường nhịn, bày tỏ khí độ nước mình. Hiện tại đột nhiên xuất hiện hai đại sư trẻ tuổi không cho bọn họ chút mặt mũi, chính diện trách mắng bọn họ, quả thật làm cho bọn họ có chút chịu không nổi.

    “Cậu không cần hỏi bọn họ làm gì, ” Lữ Cương cười lạnh nói, “Bọn họ biết ông đây nhìn cậu không vừa mắt, muốn châm ngòi tôi đối phó cậu.”

    Kỳ Yến nhíu mày, một lúc lâu mới nói: “Tôi ngay cả ông của tôi là ai cũng không biết, anh đã muốn đi ra làm ông tôi à?”

    Tuổi Lữ Cương đã sắp đầu bốn, tướng mạo cũng tương đối già dặn, thoạt nhìn như là người hơn bốn mươi tuổi, mở miệng ra là ông đây, chiếm hết tiện nghi của Kỳ Yến.

    “Lúc cậu nghe lời nói, không thể nắm trọng điểm à?” Lữ Cương tức giận nói, “Tuy rằng tôi không quen nhìn cậu, nhưng mà biết sư phụ của tôi vì sao lại bị thương quá nặng, cuối cùng thể yếu mà chết.”

    Kỳ Yến ngây ra, cái nhìn với Lữ Cương hơi đổi mới. Nhìn từ chỗ nhỏ, thì Lữ Cương này không có nhiều chỗ đáng khen lắm, nhưng trên việc trái phải rõ ràng, còn không tính là hồ đồ, cuối cùng không có cô phụ uy danh cả đời của Tiền đại sư.

    Không khí lập tức xấu hổ, người nước La Sam nhìn ra hai người này bất hòa, mới chạy tới châm ngòi ly gián, ai biết châm ngòi không thành ngược lại bị người ta giáp mặt vạch trần.

    Phòng ăn sáng giờ phút này đã có không ít người đến, đại biểu những quốc gia khác tuy rằng trên mặt thoạt nhìn không có nhúng tay, trên thực tế mỗi người đều dỏng lỗ tai, đang trộm xem náo nhiệt. Nhất là những quốc gia có quan hệ không tốt lắm với nước La Sam, khinh bỉ với nước La Sam gần như cũng sắp viết lên mặt.

    Hội giao lưu êm đẹp, nhất định phải làm mấy thủ đoạn linh ta linh tinh đó, nước La Sam thật sự là yêu Hoa Hạ đến sâu sắc, luôn trộm nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Hoa Hạ, còn muốn nơi chốn áp người ta một đầu, quay đầu liền trào phúng Hoa Hạ tuy là quốc gia cổ mấy ngàn năm, nhưng mà thuật sĩ lại một người vô dụng hơn một người.

    Làm người không thể như nước La Sam được!

    Trên thực tế Reyes cũng thật không ngờ Lữ Cương lại trắng trợn đem loại chuyện này nói ra, loại chuyện này nói không tốt, nói ra với bọn họ là một chuyện xấu hổ, nhưng đối với Lữ Cương mà nói cũng không phải chuyện tốt gì, bởi vì khó tránh khỏi không có người hoài nghi hắn với người những quốc gia khác có liên lụy, đến lúc đó làm sao có thể nói rõ?

    Bọn họ chính là ỷ vào điểm đó, mới định ra kế hoạch châm ngòi này, nào biết kế hoạch vừa mới bắt đầu, thì đã chết non, còn ồn ào đến khó coi như vậy.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Kỳ Yến cười nhạo một tiếng: “Tôi nói là xảy ra chuyện gì chứ, thì ra là thế.”

    Reyes ngoài cười nhưng trong không cười nói: “Lữ tiên sinh nói lời này là có ý gì, cái gì châm ngòi ly gián, quan hệ của anh và Kỳ tiên sinh như thế nào, chúng tôi làm thế nào biết được.”

    “Tùy mấy người nói xạo như thế nào, ” Lữ Cương nhấc mí mắt, “Dù sao mấy người muốn thắng Kỳ Yến thế nào cũng được, nhưng mà đừng nghĩ đến việc tính kế tôi. Lữ Cương tôi có không bản lĩnh nữa, thì cũng không làm ra việc bán quốc cầu vinh, hạ thanh danh ân sư, lời đã nói hết như thế, chư vị chậm rãi dùng cơm, tôi trở về phòng nghỉ ngơi.”

    “Reyes tiên sinh, Kỳ tiên sinh, ” Triệu Chí Thành mang vẻ mặt ấm áp mỉm cười, xuất hiện ở trước mặt mọi người, “Là bữa sáng không hợp khẩu vị mọi người sao?”

    “Không, bữa sáng ăn rất ngon, khiến người ta khắc sâu ấn tượng.” Dưới đáy lòng Reyes thầm mắng đám nhân viên công tác Hoa Hạ đều là con chuột giả dối, thấy bọn họ mất hết mặt mũi mới xuất hiện, rõ ràng chính là cố ý. Chuyện đến tình trạng này, người nước La Sam cũng quậy không nổi nữa, bọn họ phẫn nộ về chỗ ngồi của mình, đều có chút khó chịu.

    “Kỳ đại sư, ” thấy thuật sĩ nước La Sam đều đi rồi, Triệu Chí Thành quay đầu nhỏ giọng nói với Kỳ Yến, “Vừa rồi nhọc cậu phải lộ mặt.”

    “Nói như thế nào hắn cũng là đồ đệ Tiền đại sư, tôi nhìn không quen hắn là một chuyện, nhưng mà còn không tới phiên người ngoài đến ức hiếp hắn, ” Kỳ Yến nhớ tới phản ứng của Lữ Cương vừa rồi, “Huống chi miệng hắn tiện như vậy, dù tôi không đứng ra, hắn cũng có thể cùng thuật sĩ La Sam đại chiến mấy trăm hiệp.”

    Triệu Chí Thành cười cười, làm một tư thế mời: “Yên tâm đi, nước La Sam ở sau lưng tính kế chúng ta, trong lòng chúng ta đều nhớ rõ.”

    Ai thiếu bọn họ, bọn họ nhớ rõ nhất thanh nhị sở. Tục ngữ nói thật đúng, quân tử báo thù mười năm không muộn, Hoa Hạ bọn họ có dạng cực khổ gì chưa từng trải qua, chỉ là cuối cùng đều đứng lên, một nước La Sam tính là cái gì?

    “Chuyện giải quyết chưa?” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến trở về, đem một ly sữa bốc hơi nóng đưa tới tay cậu, “Vừa rồi nhân viên công tác nói cho anh biết, internet nơi này có thể sử dụng bình thường, cho nên lát nữa anh muốn đi mở cuộc họp video. Em với mấy vị đại sư khác họp xong, cứ trực tiếp trở về phòng tìm anh.”

    “Được, ” Kỳ Yến phát hiện nhiệt độ sữa ôn hoà rất vừa vặn, hẳn là vừa rồi Bách Hạc đi đổi cho cậu một ly, “Thuật sĩ nước La Sam muốn dùng kế ly gián, kết quả Lữ Cương không phối hợp, còn đem chuyện nói ra, lúc này mặt mũi bọn họ đang không nhịn được.”

    Sầm Bách Hạc sửng sốt một chút, sau đó cười nói: “Nói như thế nào cũng là đồ đệ Tiền đại sư.”

    Sau khi ăn xong bữa sáng, Kỳ Yến với những đại sư khác cùng một chỗ thương lượng tiến trình hội giao lưu. Bởi vì văn hóa khác biệt, cho nên thuật pháp các quốc gia cũng không giống nhau, thờ phụng thần linh cũng không giống. Đừng nói giữa nước với nước, ngay cả mười hai vị khách quý lần này Hoa Hạ phái ra, đều có tín ngưỡng khác nhau.

    Có điều việc này cũng không ảnh hưởng điểm chung giữa bọn họ, gác lại cái khác biệt, phát triển cái chung, đồng tâm hiệp lực phát triển con đường khoa học.

    “Nước La Sam nhiều lần nhằm vào thuật sĩ nước chúng ta, còn như hổ rình mồi với long mạch nước ta, ” Triệu đại sư đem tư liệu liên quan tới nước La Sam đặt ở chính giữa, “Cho nên, đối với quốc gia này chúng ta nhất định phải đề phòng nhiều hơn.”

    “Nước Tùng Trâm, nước Ngân Hạnh với nước La Sam quan hệ chặt chẽ, bọn họ có khả năng sẽ giữa đường liên thủ, cho nên đối với vài quốc gia này chúng ta cũng không thể phớt lờ, ” Triệu đại sư lại đặt mấy phần tư liệu lên bàn, trong chư vị đại sư ở đây, ông giao tiếp với thuật sĩ những quốc gia đó nhiều nhất, cũng từng tham gia nhiều lần đại hội giao lưu, cho nên ở phương diện này, mọi người đều tương đối tin tưởng phân tích của ông.

    “Các vị nhớ lấy, pháp trượng của các pháp sư nước La Sam đừng dễ dàng đụng tới, bởi vì trên pháp trượng của bọn họ bám rất nhiều pháp trận và linh khí, nếu người nào ngoài chủ nhân chạm tới, có khả năng sẽ bị linh khí phản phệ, ” Triệu đại sư nghĩ nghĩ, “Có điều pháp sư bọn họ có một khuyết điểm rất lớn, chính là tương đối thích ngâm xướng, điểm này trước đó chúng ta có thể chuẩn bị phù triện công kích, có thể giành tiên cơ. Không biết chư vị ai am hiểu làm phù triện?”

    Mọi người sôi nổi đem tầm mắt hướng về phía các đại sư nghiên cứu đạo thuật.

    Kỳ Yến moi moi ở trên người, bỏ một xấp ở trên bàn: “Loại này hả?”

    Chư vị đại sư nhìn xấp phù triện tản ra nồng đậm linh khí này, đầu óc có chút mơ hồ.

    Đây là chỗ nào, bọn họ đang làm gì?

    Vì sao bọn họ lại có thể nhìn thấy nhiều phù triện tinh mỹ khó cầu như vậy, linh khí nồng đậm này, không tu luyện vài chục năm là không vẽ ra được, Kỳ đại sư này mới bao lớn?

    “Định thân phù?!”

    “Tê liệt phù…”

    “Dẫn lôi phù và tụ sát phù?”

    “Ôi!” Bùi đại sư run rẩy đưa tay cầm lấy một tấm, “Kỳ đại sư, đây là, đây là thỉnh thần phù sao?!”

    Mọi người đang ngồi đây không có ai chưa từng nghe qua đại danh thỉnh thần phù, nhưng mà ai cũng không có nhìn thấy thỉnh thần phù có tác dụng chân chính, mấy cái trên thị trường lưu thông, đều là đồ giả gạt người, ngay cả thủ pháp vẽ bùa cơ bản nhất đều sai.

    Chỉ là lá bùa này lại không giống, bọn họ cảm nhận được luồng linh khí thần bí trên người nó.

    Chương 110: Xứng sao?

    Vài vị đại sư chưa từng giao thiệp với Kỳ Yến, ánh mắt nhìn về phía Kỳ Yến giống như thấy được một trân bảo vô giá. Bọn họ sống đến cái tuổi lớn như vầy, hiểu rõ giá trị số phù triện đó hơn ai khác. Hiện giờ giới huyền thuật suy thoái, đồ vật trước kia truyền xuống cũng bởi vì chiến tranh mà đánh mất, hiện tại nhìn thấy những thứ vốn nên thất truyền đó, bọn họ có thể nào không kích động?

    Kỳ Yến nhìn thấy bộ dạng kích động của các đại sư, sợ tới mức lui về phía sau một bước nhỏ: “Đúng, đúng vậy.”

    “Thế mà thật sự là thỉnh thần phù, ” Bùi đại sư thật cẩn thận nâng niu lá bùa đó, kích động đến ánh mắt đều đỏ, “Thật không ngờ, tôi ở sinh thời, thế mà thấy được nó.”

    Trước kia ông đi theo sư phụ học nghệ, từng nghe sư phụ nói về thỉnh thần phù, nghe nói loại phù này có thể thông thiên linh, nói chuyện với bát phương thần linh, chỉ cần bày tế đàn, liền có thể đối thoại với thần. Lúc ấy sư phụ còn cho ông xem bộ dạng thỉnh thần phù, chỉ là loại phù triện này không còn có ai vẽ thành công, có lẽ là thủ pháp vẽ sai, cũng có thể là linh lực không đủ, nhưng mà mặc kệ là nguyên nhân gì, thứ mà từ nhỏ ông đã hướng tới, cho tới bây giờ còn không có nhìn thấy chính phẩm.

    Hiện tại chợt nhìn thấy thỉnh thần phù chân chính, ông phát hiện chấp niệm từ nhỏ đến lớn của mình biến mất, ngay cả linh lực cũng sâu hơn một tầng.

    Buông phù triện xuống, Bùi đại sư thật sâu khom người với Kỳ Yến: “Đa tạ Kỳ đại sư khẳng khái không giữ riêng như thế, xin nhận lão hủ cúi đầu.”

    “Bùi đại sư, ngài làm cái gì vậy?” Kỳ Yến sợ tới mức nhảy dựng qua bên cạnh, nâng tay Bùi đại sư, “Tôi là một vãn bối, ngài ngàn vạn lần đừng làm loại đại lễ này với tôi, sẽ giảm thọ đó.”

    “Xưa có một chữ cũng là thầy, hôm nay Kỳ đại sư phá ma chướng trong lòng tôi, nên nhận tại hạ thi lễ, ” Bùi đại sư lui về phía sau một bước, vẻ mặt nghiêm túc chắp tay với Kỳ Yến, “Đại ân không lời nào cảm tạ hết được, phần ân tình này của Kỳ đại sư, tại hạ ghi tạc trong lòng.”

    Lần này Kỳ Yến không có ngăn cản Bùi đại sư nữa, chỉ là sau khi ông hành lễ xong, thi lễ trả lại, “Bùi đại sư nói quá lời, phù triện đó bất quá là tôi từ nhỏ học được từ ân sư, không phải thứ hiếm lạ gì.”

    Không phải là thứ hiếm lạ gì?

    Mắt các vị đại sư đều sắp trừng rớt ra, số phù triện này có tấm nào không phải là tinh phẩm, phần lớn vẫn là phù triện thất truyền chỉ nghe qua tên, chưa từng nhìn thấy, hiện tại bị đặt ở nơi này không tính, còn nói không phải là thứ gì hiếm lạ?! Kỳ đại sư này là đang nói giỡn, hay là đang khiêm tốn?

    “Không biết Kỳ đại sư có để ý chúng tôi xem kỹ số phù triện đó không?” Một vị đại sư âm thanh run rẩy hỏi.

    “Xin tùy ý, ” Kỳ Yến từ trong biểu tình kích động của những đại sư đó mà kết luận, số phù triện cậu lấy ra, có khả năng thật sự có chút hiếm lạ ở giới huyền thuật. Chỉ là ông cụ chưa bao giờ nói với cậu những việc đó, thậm chí còn lấy dẫn lôi phù đến bờ sông nổ cá để ăn, cậu vẫn luôn cho rằng những phù triện đó đều là thứ tương đối thường dùng ở giới huyền thuật.

    Xem ra hiểu lầm hình như có hơi lớn.

    Cậu ngồi ở trong góc, nhìn tất cả các đại sư đều kích động không thôi vây quanh phù triện, trong đầu hiện lên hình ảnh sư phụ cậu ngồi ở cái ghế cũ nát lắc lư, dạy cậu vẽ phù triện.

    “Lưng thẳng, tinh lực tập trung, đẩy linh khí tới trên bút.”

    “Phù triện, trận pháp, pháp khí đều bất quá là vật ngoài thân, nếu muốn trở thành thiên sư chân chính, thì đừng bị những vật ngoài thân đó trói buộc, tu luyện bản thân mới là đại đạo.”

    “Muốn kính quỷ thần, không cần tin quỷ thần, thế gian có thể tin chỉ có chính mình.”

    Lúc ông cụ nói chuyện, biểu tình luôn là không chút để ý, ngay cả động tác cũng đều cà lơ phất phơ, thế cho nên từ nhỏ đến lớn cậu đều không quá coi trọng với mấy thứ pháp khí ngoài thân đó, với cậu mà nói, chúng đều bất quá là dệt hoa trên gấm.

    Thật không ngờ thứ mà cậu và sư phụ đều cho là vật ngoài thân, ở giới huyền thuật thậm chí có địa vị cao như vậy. Từ nhỏ đến lớn, sư phụ chưa bao giờ cường điệu với cậu rằng mấy thứ này có bao nhiêu quý hiếm khó thấy, mãi đến khi ông đi về cõi tiên, cũng chỉ hơi đề cập vài câu với cậu.

    “Đệ tử Thiên Nhất môn ta, không luận xuất thân, không luận quyền thế phú quý, chỉ cầu tìm kiếm một đường sinh cơ trời cao lưu lại, tùy tính tùy tâm mà làm. Không cầu giúp đỡ chính nghĩa làm gương cho người, không cầu muôn đời lưu danh, chỉ cầu không thẹn với tâm, vâng theo bổn ý, sống tiêu sái tự tại.”

    “Thằng nhóc thối, con sinh ra mệnh không tốt, nhưng mà thiên hạ vạn vật đều có một đường sinh cơ, con cũng vậy.”

    Chuyện cũ mấy năm trước, bây giờ nhớ lại, vẫn giống như ngay ở trước mắt, Kỳ Yến mở bàn tay mình ra, vân tay hỗn loạn che giấu vận mệnh cậu, giống như núi rừng bị mây mù bao phủ, ai cũng thấy không rõ nguyên trạng của nó, mà ngay cả chính núi rừng cũng không thấy rõ lắm.

    “Kỳ đại sư, ” Bùi đại sư cẩn thận thả phù triện lại trên bàn, như là đang đặt trân bảo dễ vỡ, “Mặc dù có chút mạo muội, nhưng mà tôi vẫn muốn hỏi, xin hỏi cậu được vị cao nhân nào chỉ dạy?”

    Vấn đề này của ông cũng là chuyện mấy vị đại sư khác đều muốn hỏi, cho nên Bùi đại sư vừa thốt lời ra, tất cả những đại sư khác đều nhìn lại đây, chờ đợi đáp án của Kỳ Yến.

    “Gia sư không phải đại nhân vật nổi danh gì, năm đó lúc ông ấy thu dưỡng tôi, đã qua tuổi sáu mươi, lúc tôi với ông ấy sống cùng nhau, cũng chưa từng có đại nhân vật nào tới thăm hỏi, dân chúng địa phương gần đạo quan cũng đều gọi ông ấy là lão đạo sĩ, ” Kỳ Yến cười nhạt, “Ông ấy không tên tuổi không kiêng kị, cho nên ông ấy tự xưng là Vô Húy.”

    “Vô Húy?!” Một đại sư thân mặc thanh bào kinh hô, “Chính là đại sư Vô Húy hai mươi lăm năm trước, tìm long điểm huyệt cho lầu tiếp đón quốc tế ư?”

    Hai mươi lăm năm trước, quốc gia muốn tổ chức một hội nghị lãnh đạo quốc tế, liền xây một tòa lầu tiếp đón. Chỉ là sau khi xây toà lầu xong, liền liên tiếp xuất hiện việc lạ, đến nỗi xuất hiện rất nhiều lời đồn bất lợi với quốc gia, ngay cả một ít truyền thông nước ngoài cũng đi theo bịa đặt quấy rối, sau đó chuyện càng diễn càng mạnh, mắt thấy quốc gia sắp không còn mặt mũi, chỉ là không biết ai mời tới một vị cao nhân, mở đàn làm phép, lại giải quyết được quái tướng ở tòa lầu.

    Tục truyền ngày đó, trên bầu trời tòa lầu tiếp đón xuất hiện ảo ảnh long phượng, không ít người nghe thấy long phượng hợp minh, việc này qua đi, thậm chí có người chạy đến bên ngoài tòa lầu dập đầu, thỉnh cầu thần tiên phù hộ linh tinh. Nhưng mà cũng kỳ quái, từ đó về sau, tòa lầu đó liền không xảy ra chuyện nữa, rất nhiều chuyện thương nghị trong tòa lầu đó, đều phá lệ thuận lợi, tựa như có thần tiên phù hộ vậy.
    Cho nên dù đã qua hơn hai mươi năm, kiến trúc trong ngoài tòa lầu đều không có gì thay đổi, mà ngay cả lúc tu bổ hoa cỏ cây cối cũng đều phá lệ chú ý, sẽ không dễ dàng thay đổi. Việc này mặc dù là cơ mật cấp quốc gia, nhưng mà những người có quyền lực ở giới huyền thuật như bọn họ, đối với sự kiện năm đó vẫn có nghe nói. Bình tĩnh mà xem xét, bọn họ không làm được đến một bước như Vô Húy đại sư, bày đại trận phong thuỷ cũng không thể hộ vận mệnh ngoại giao quốc gia gần ba mươi năm không suy.

    Năm đó sau khi chuyện này đi qua, Vô Húy đại sư biến mất ngay tại đế đô, mấy đại nhân vật có quyền thế muốn tìm ông, đều không có tìm được. Có tin tức bên lề nói, ông đã được quốc gia trưng dụng, sợ bị thế lực nước ngoài phát hiện, cho nên quốc gia giấu ông đi. Chẳng qua tin tức này không có ai chứng thực, cũng không có nhiều người tin.

    Còn có người nói, vị Vô Húy đại sư này khi bày trận phong thuỷ, sử dụng linh khí quá độ, không bao lâu liền chết, không thì vì sao ông làm chuyện lớn như vậy, không thấy lấy được bao nhiêu lợi ích, ngược lại không thấy bóng dáng?

    Đồn đãi về Vô Húy đại sư không ít, nhưng mà không có một cái nào được chứng thực. Dần dà, ngoại trừ trên mạng ngẫu nhiên có người bới lên mấy loại bát quái như “hai mươi chuyện không thể giải thích ở Hoa Hạ”, sẽ nhắc tới sự kiện lầu hội nghị quốc tế, liền không còn có ai tò mò chuyện năm đó.

    Trên thực tế ngay cả “sự kiện lầu hội nghị quốc tế” cũng không có bao nhiêu người xem là thật, chỉ là lúc dân mạng nhàm chán, tìm đề tài mới lạ đến nhiều chuyện mà thôi.

    “Lầu tiếp đón quốc tế gì?” Kỳ Yến sửng sốt một chút, “Mọi người nói chính là lầu tiếp đón quốc tế thường xuyên xuất hiện trên tin tức phát thanh đó hả?”

    “Thủ đoạn tìm long điểm huyệt, mượn phong thuỷ bày trận của Vô Húy đại sư, thật sự là không ai bằng, hóa ra Kỳ đại sư là cao đồ của đại sư này, ” bùi đại sư cảm khái, “Thật sự là danh sư xuất cao đồ!”

    Dù là Triệu đại sư từng giao tiếp với Kỳ Yến nhiều lần lúc này cũng hết sức kinh ngạc, ông sớm biết rằng Kỳ Yến sư môn bất phàm, chính là xuất thân Thiên Nhất môn thần bí, nhưng mà thật không ngờ sư phụ của cậu lại là Vô Húy đại sư năm đó oanh động đế đô, nói như vậy, Vô Húy đại sư cũng xuất thân Thiên Nhất môn ư?

    Nghĩ như vậy, ông cảm thấy hết thảy đều nói thông.

    Khó trách Kỳ Yến sẽ hiểu nhiều trận pháp mà những đại sư khác thấy cũng chưa từng thấy qua như vậy, còn biết vẽ nhiều phù triện như vậy, tuổi còn trẻ đã công đức bất phàm linh lực đầy đủ, hóa ra lại là đồ đệ Vô Húy đại sư. Buồn cười trước đây ông còn hâm mộ vị đại sư nào lại có may mắn thu đồ đệ có linh tính như Kỳ Yến, bây giờ nghĩ lại, ngoại trừ nhân vật như Vô Húy đại sư, còn có ai có thể xứng làm sư phụ Kỳ đại sư chứ?

    Những đại sư vốn dĩ bởi vì Kỳ Yến trẻ tuổi mà còn có hơi xem thường cậu, lúc này ánh mắt nhìn Kỳ Yến đã khác biệt thật lớn, xem thường lúc trước không thấy nửa phần, lời trong tiếng ngoài cũng thêm vài phần tôn trọng.

    Nhân viên công tác tiểu tổ đặc biệt ở một bên cũng đều vô cùng ngoài ý muốn, bọn họ bởi vì nguyên nhân công tác, đối với các sự kiện huyền nghi lớn phát sinh ở Hoa Hạ trước đây đều thực hiểu biết, sự kiện lầu tiếp đón quốc tế có thể xem như một trong mười sự kiện lớn, mãi đến hiện tại, cấp trên cũng còn có người muốn tìm vị Vô Húy đại sư này hoặc là truyền nhân của ông ấy. Thật không ngờ, người mà cấp trên vẫn luôn nhớ thương, ngay dưới mí mắt bọn họ, lại từng giúp bọn họ giải quyết hết mấy nan đề.

    “Đội trưởng…” Hướng Cường ngơ ngác nhìn Triệu Chí Thành, “Thật không ngờ, lai lịch Kỳ đại sư bất phàm như vậy.”

    Tiểu tổ đặc biệt bọn họ đã từng điều tra tư liệu của Kỳ Yến, trên tư liệu nói, Kỳ Yến từ nhỏ được một đạo sĩ ở trấn nhỏ thu dưỡng, vị đạo sĩ này cũng không có bao nhiêu năng lực, nhưng bởi vì Kỳ Yến có thiên phú, cho nên mới có bản lĩnh hiện tại. Hiện tại xem ra, phần tư liệu này có vấn đề.

    Nhưng tư liệu là đồng nghiệp khác của bộ quốc an giao cho bọn họ, theo lý thuyết hẳn là sẽ không làm giả, vậy chỉ có thể thuyết minh là sư phụ Kỳ đại sư ngụy trang rất tốt, thân phận giả cũng chuẩn bị thực đầy đủ, thế cho nên ngay cả quốc an cũng bị lừa gạt.

    Chỉ trách bọn họ điều tra trọng điểm trên người Kỳ đại sư, căn bản không có suy nghĩ về tính thật giả của tư liệu sư phụ cậu, cho nên lâu như vậy cũng không phát hiện lai lịch sư phụ Kỳ đại sư đáng sợ đến thế.

    Nghĩ đến sư phụ Kỳ đại sư đã quá thế vào mấy năm trước, người của tiểu tổ đặc biệt đều có chút nhụt chí, nếu đại sư lợi hại như vậy còn tại thế thì tốt biết bao nhiêu?

    Trong lúc nhất thời, ánh mắt tất cả mọi người nhìn Kỳ Yến, giống như là đang nhìn một búp bê vàng ròng 24K.

    Lữ Cương ở trong chư vị đại sư một chút cũng không thu hút đang mắt lạnh nhìn Kỳ Yến bị mọi người vây quanh, khinh thường bĩu môi, trong lòng đã có chút khổ sở. Tên của Vô Húy đại sư, gã từng nghe sư phụ đề cập qua, khi sư phụ nhắc tới Vô Húy đại sư trong giọng nói tràn đầy kính ngưỡng, còn có tiếc nuối.

    Sư phụ nói, năm đó ông thiếu Vô Húy đại sư một nhân tình, chỉ tiếc Vô Húy đại sư đã sớm biến mất vài chục năm, nhân tình này chỉ sợ phải thiếu cả đời.

    Trước khi chết, sư phụ lại nói với bọn họ, hiện giờ giới huyền thuật suy thoái, sư huynh muội bọn họ cầm pháp khí trân quý cũng không bảo vệ nổi, cho nên liền đem pháp khí đưa người ta, mấy thứ để lại cho bọn họ, tuy rằng cũng đều rất tốt, nhưng mà chung quy không đáng giá bằng một số lẻ của những pháp khí cho đi.

    Đám bọn họ thân là đồ đệ, ai nghe xong những lời này mà dễ chịu? Lời này truyền ra ngoài, người khác chỉ cảm thấy, sư phụ bọn họ thà đưa đồ vật cho người ngoài, cũng không nguyện ý cho bọn họ, nhất định là bởi vì đám đồ đệ bọn họ quá kém cỏi, quá không hiếu thuận.

    Gã oán hận, bất mãn, không cam, thậm chí hận Kỳ Yến, bởi vì cậu ta nhận được những thứ sư phụ đưa đi. Chỉ là hiện tại nhìn thấy phù triện linh khí tràn đầy trên bàn, gã bỗng cảm thấy nổi giận. Gã đi theo sư phụ học nghệ gần ba mươi năm, luận bản lĩnh ở giới huyền thuật Hoa Hạ chỉ được coi là loại hai loại ba, nếu không phải có mặt mũi sư phụ, gã tuyệt đối không có được địa vị hiện tại.

    Chỉ là Kỳ Yến có một vị sư phụ thật giỏi, lại chưa từng treo ở bên miệng. Cậu ta dựa vào bản lĩnh của mình, ở đế đô xông ra một khoảnh trời, ngay cả Sầm ngũ gia cũng thần hồn điên đảo với cậu ta…

    Không đúng, Sầm ngũ gia không nên tính ở trong này…

    Càng nghĩ tâm tình càng quái dị, Lữ Cương chỉ cảm thấy trong lòng mình sông cuộn biển gầm, khó chịu vô cùng, cuối cùng dứt khoát rõ ràng ngồi xuống trong góc phòng, nhắm hai mắt lại.

    Mắt không thấy, tâm không phiền.

    Những đại sư đó tuy rằng kích động không thôi, nhưng mà tốt xấu vẫn nhớ rõ lần này đến đảo Hoa Hồng là vì làm gì, cho nên cuối cùng vẫn miễn cưỡng đè nén cảm xúc hưng phấn, nói đến chuyện hội giao lưu.

    Hành trình hội giao lưu nói đơn giản cũng đơn giản, nói phức tạp cũng phức tạp, nói thẳng chính là xem bản lĩnh ai mạnh, chính là mọi người thực hiện thủ đoạn khác nhau, mượn việc này hiểu biết thực lực lẫn nhau thôi. Hoa Hạ mấy năm nay biểu hiện vẫn luôn không tốt không xấu, không nóng không lạnh, không tính là có bao nhiêu dọa người, nhưng mà tính từ lịch sử văn hóa Hoa Hạ, không nóng không lạnh đã xem như dọa người.

    Bọn họ có giáo phái truyền thừa mấy ngàn năm của mình, có đầy đủ hệ thống thần thoại của mình, chỉ là cố tình lại không lấy ra được một đại sư đủ để kinh diễm người khác ở loại hội giao lưu này, tiếc nuối trong lòng không phải là không có.

    Chỉ là cái này lại trách ai được?

    Lúc trước kẻ thù bên ngoài công chiếm đất đai bọn họ, đoạt lấy trân bảo của bọn họ, thiêu hủy kiến trúc của bọn họ, giết hại dân nước bọn họ, tổn hại văn hóa bọn họ, đó là một đoạn lịch sử viết từ máu tươi, mỗi một lần vạch trần đều có thể khiến người ta máu tươi đầm đìa, không dám quên, không dám nhắc tới.

    Bọn họ không thể đạt được thành tích tốt hơn chính là tiếc nuối, chỉ là bây giờ bọn họ có thể ngồi ở chỗ này, cùng ngồi cùng ăn cùng khắc khẩu cùng cạnh tranh với người khác, lại là hạnh phúc.

    “Kỳ đại sư, ” Triệu đại sư đem xấp phù triện đó thả lại trong tay Kỳ Yến, “Mấy thứ này rất quý trọng, về sau đừng dễ dàng lấy ra nữa.” Đám người bọn họ, có thể đè xuống nội tâm tham lam, chỉ là những người khác thì sao, cũng có thể sao?

    Kỳ Yến nhìn phù triện trong tay, lại thả nó lại trên bàn: “Sư phụ từng nói với tôi, phù triện chính là vật ngoài thân, không cần quá mức coi trọng. Hơn nữa mấy thứ này cũng không phải là do Thiên Nhất môn tôi sáng tạo ra, những thứ đó vốn là đồ vật vô số tiền bối lưu lại, chúng nó thuộc về tôi, cũng thuộc về những người khác. Chư vị đại sư nếu cảm thấy hứng thú, có thể đem về chậm rãi nghiên cứu, chỉ cầu mấy thứ này có thể sử dụng ở chính đạo, liền xem như không mai một chúng nó.”

    “Vô Húy đại sư cao nghĩa, Kỳ đại sư nhân hậu, ” Triệu đại sư quay đầu nhìn về phía các vị đại sư ở đây, lần thứ hai chắp tay với Kỳ Yến: “Đa tạ.”

    Những đại sư khác cũng sôi nổi đứng dậy chắp tay với Kỳ Yến, lúc này đây Kỳ Yến không tránh không né, đứng đó nhận lễ này.

    Cậu không phải nhận lễ này vì mình, mà là thay Thiên Nhất môn nhận lễ này. Cậu không biết vì sao những phù triện bình thường trong mắt cậu lại trở nên trân quý như thế, nhưng mà cậu có thể đoán được, năm đó có thể đem những thứ này bảo tồn lại, nhóm tổ tiên sư môn cậu trả giá bao nhiêu cố gắng.

    “Tôi bất quá là của người phúc mình, được tổ tiên phù hộ mà thôi.” Kỳ Yến xoay người bái ba bái với bầu trời bên ngoài.

    Chư vị đại sư thấy thế liền im lặng, nhìn Kỳ đại sư hoàn toàn không có đắc chí, kiêu ngạo tự mãn, mà lại nhớ rõ ân đức sư môn.

    Có đồ đệ như thế, còn gì để cầu?

    Khó trách Thiên Nhất môn sẽ truyền thừa lâu như vậy, khó trách Kỳ Yến có thể trở thành đệ tử Thiên Nhất môn.

    Phần lòng dạ này, phần phẩm tính này, đám người bọn họ, so ra kém xa.

    Sầm Bách Hạc mở hội nghị video với cấp cao công ty xong, Lương Phong tiến hành giao lưu video một mình với hắn.

    “Ông chủ, anh xuyên không hả, phòng ở trang trí cũng quá cổ kính đi, ” Lương Phong lấy giọng điệu đùa giỡn nói, “Không hổ là Kỳ đại sư, dù dẫn anh đi du lịch, cũng có thể tìm được căn phòng cổ kính như vậy.” Nói đến đây, hắn bỗng nhiên mờ ám mỉm cười, “Sách trước đó tôi đưa cho anh, hữu dụng không?”

    Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc nói: “Còn có tâm tình nhiều chuyện, xem ra cậu thực nhàn nhã.”

    “Chậc, ” Lương Phong thực thức thời không có nhắc lại, hắn hồi báo về một số nhân viên trong công ty một lần, sau đó nói, “Ông chủ, có một chuyện có khả năng anh cảm thấy hứng thú.”

    “Chuyện gì?” Sầm Bách Hạc nhíu mày, “Có liên quan tới Tiền Tiền à?”

    Lấy tính cách Lương Phong, nếu không phải là chuyện liên quan tới hắn, tuyệt đối sẽ không cố ý nhắc tới.

    “Quả thật có chút quan hệ với Kỳ đại sư, ” Lương Phong nói, “Vụ án Viên Hằng Vũ đã phán xong, tổng cộng phán mười năm, bên Viên lão nhân không có phản ứng gì, ngược lại đang vội vàng chuyện dời âm trạch.”

    “Bọn họ tìm được người thích hợp à?” Sầm gia và Viên gia hiện tại đã tương đương xé rách mặt, việc này người bên ngoài còn không rõ lắm, nhưng mà Lương Phong có biết đến.

    “Ừm, nghe nói là nơi khác tới, ” Lương Phong nghĩ nghĩ, “Vị đại sư kia hình như là họ Lý, càng có ý tứ chính là, nữ đồ đệ của Lý đại sư này dường như có chút hứng thú với cháu trai cả của Viên Sùng An là Viên Bằng.” Nói đến đây, Lương Phong liền nhịn không được cười nhạo một tiếng.

    Viên Sùng An rõ ràng là muốn cho Viên Bằng và thiên kim Nguyễn gia Nguyễn Hữu Y kết hôn, Viên Bằng cũng có chút ý tứ với Nguyễn Hữu Y, Nguyễn Hữu Y lại thầm mến ông chủ bọn họ, ông chủ bọn họ không yêu hồng nhan yêu lam nhan, hiện tại lại thêm một đồ đệ Lý đại sư thích Viên Bằng, về sau ồn ào lên, giữa Viên gia và Nguyễn gia liền đẹp mặt.

    “Hiện tại Viên gia thường thường treo vị Lý đại sư này bên miệng, còn ở vài trường hợp cố ý vô tình hạ thấp Kỳ đại sư…”

    “Người nào cũng lấy đến so với Tiền Tiền, ” giọng điệu Sầm Bách Hạc bình thản đến mức có chút lạnh run, “Xứng sao?”

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng