Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 11: Vạch trần

    “Cô bé, tôi đã nói với cô rồi, tay cô không tốt lắm đâu, ” nam nhân gầy sờ sờ lòng bàn tay cô gái, “Nhìn thấy nơi này không, trên đường tình cảm vô số phân nhánh, nói rõ nam nhân mà cô gặp được mới đầu còn ổn, chỉ là sau này lại hoa tâm lạm tình, cuối cùng dẫn đến tình cảm hai người không được chết già.”

    Nam nhân gầy tiếc nuối lắc lắc đầu, “Cô đây là đời trước làm chuyện ác, thiếu nợ tình cảm, kiếp này mới phải trả nợ.”

    “Có khoa trương như vậy không?” Bạn của cô gái vẻ mặt hoài nghi nhìn nam nhân gầy, cảm thấy lời gã nhất định là nói dối. Cái gì kiếp trước kiếp này, cũng không phải tiểu thuyết văn học, nói bậy nói bạ, ai tin chứ?

    “Tôi biết các cô không tin, chỉ là các cô nghĩ lại thật kỹ, đường tình cảm của cô bé này có phải không quá thuận lợi hay không?” Nam nhân gầy vẻ mặt chắc chắn, lúc hai cô gái còn chưa kịp phản ứng, tiếp tục nói, “Mấy người trẻ tuổi từng đọc sách như các cô, luôn không tin mấy cái này, chỉ là các cô cẩn thận ngẫm lại, tất cả mọi chuyện trên thế giới đều có thể dùng khoa học để giải thích sao?”

    “Không thể đúng không?” Nam nhân gầy giống như vô ý buông tay cô gái ra, lắc đầu cảm khái, “Đạo xem bói của chúng tôi hiện giờ càng ngày càng nghèo túng, chính là bởi vì kẻ lừa đảo quá nhiều, phá hủy thanh danh chúng tôi, hai người các cô không tin tôi cũng là bình thường.”

    Kỳ Yến ở bên cạnh nghe kẻ lừa đảo nói từ xem bói xuống dốc, lại kéo đến thiên đạo nhân đạo, cuối cùng lại kéo ra vài chuyện chỉ tốt ở bề ngoài, đến khi dụ dỗ hai cô gái có chút tin tưởng gã, cậu còn miễn cưỡng nhịn được, chỉ là sau khi nghe thấy đối phương muốn có phương thức liên lạc của cô gái, rốt cuộc không thể nhịn được nữa đi lên trước vỗ vỗ vai nam nhân gầy.

    Nam nhân gầy đang âm thầm đắc ý, mình lập tức sẽ gạt được phương thức liên lạc của hai tiểu mỹ nhân, nào biết lúc sắp thành công, lại bị người ta cắt ngang.

    “Ai hả?!” Nam nhân gầy không kiên nhẫn xoay mặt qua, nhìn thấy một người trẻ tuổi mặt con nít đứng ở phía sau mình, mặt cười tủm tỉm thoạt nhìn thân thiện lại vô hại. Mọi người trời sinh sẽ có tâm lý phòng bị thấp đối với loại diện mạo này, nam nhân gầy cũng không ngoại lệ, gã nhíu mày, “Cậu đẹp trai, xem bói hả?”

    “Đúng, xem bói.” Kỳ Yến xoay người ngồi xổm bên cạnh hai cô gái, lòng bàn tay hướng về phía trước: “Vừa rồi nghe anh nói lợi hại như vậy, không bằng trước tiên tính tính cho tôi xem?”

    “Cậu đẹp trai, thứ tự trước sau, chờ tôi tính xong cho hai mỹ nữ này đã, rồi lại tính cho cậu.”

    Nam nhân gầy định vị thực chuẩn xác, gã thích nữ, nhất là mỹ nữ. Dù bộ dạng Kỳ Yến giống như tuyệt thế đại soái ca, gã cũng sẽ không vì vậy mà thay đổi ước nguyện ban đầu.

    Đáng tiếc gã định vị chuẩn xác, lại không có nghĩa là Kỳ Yến sẽ để mục đích của gã đạt thành. Cậu trực tiếp ngăn bàn tay nam nhân gầy muốn duỗi về phía hai cô gái, cười nói: “Nếu anh trai không nguyện ý xem bói cho tôi, vậy tôi liền tính cho anh là được.”

    Hai cô gái vốn dĩ bị nam nhân gầy lừa đến mức đầu óc choáng váng, hiện tại nhìn thấy một tiểu soái ca trẻ tuổi ngăn ở phía trước các cô, mới hốt hoảng ý thức được, có khả năng các cô gặp phải kẻ lừa đảo.

    “Mười lăm tuổi anh bỏ học rời nhà, mười tám tuổi có tai ương lao ngục, hai mươi ba tuổi mắc nợ tình, sau ba mươi tuổi thì càng là trộm cắp lừa gạt cái gì cũng làm, ” Kỳ Yến cười như không cười đứng lên, từ trên cao nhìn xuống nam nhân đó, “Hiện tại lại giả mạo thầy bói lừa mấy cô bé, cả đời này anh coi như là đa tài đa nghệ.”

    Nam nhân gầy biến sắc, gã làm thế nào cũng thật không ngờ sẽ có người biết quá khứ của gã, gã nhìn thoáng qua bốn phía, cảnh giác nhìn Kỳ Yến: “Mày là ai, vì cái gì lại biết chuyện của tao?”

    “Không phải anh mới vừa nói với hai vị mỹ nữ sao?” Kỳ Yến cười nhạt, “Đạo xem bói huyền diệu khó giải thích, biết được thứ mà người thường không biết, nhìn thấy thứ mà người thường không nhìn thấy, vậy sao anh lại không đoán ra được, tôi cũng là tính ra?”

    “Mày đừng nói hưu nói vượn giả thần giả quỷ, nếu mày cũng có thể xem bói, vậy ông nội đây chính là tổ sư gia của mày, ” sắc mặt nam nhân gầy đổi tới đổi lui, ngoài mạnh trong yếu nói, “Tao khuyên mày tốt nhất đừng xen vào việc của người khác, không thì không có kết cục tốt đâu.”
    “Tôi có kết cục tốt hay không không cần anh quan tâm, nhưng mà tôi biết anh khẳng định không có kết cục tốt.” Kỳ Yến một phát bắt được tay gã, dùng sức xé một cái trên mặt gã, râu mép trên mặt gã nhất thời rớt xuống.

    Thấy ngụy trang của mình bị vạch trần, nam nhân gầy cũng không quan tâm cái khác, xoay người liền muốn chạy, chẳng qua Kỳ Yến sớm đoán được gã sẽ có hành động này, một tay kéo chặt vạt áo gã, mặc cho gã dùng hết sức, cũng không thể tránh thoát.

    Hai cô gái bị liên lụy trong đó thấy vậy, lấy điện thoại di động ra muốn báo cảnh sát, nào biết động tác của các cô không đủ nhanh, ba con số còn chưa có ấn xong, đã có hai cảnh sát chạy tới bên này.

    “Anh cảnh sát, nơi này!” Thấy toàn bộ quá trình Kỳ Yến vạch trần âm mưu còn một tay chế địch, cả người Vương Hàng đều mơ hồ, nhìn thấy cảnh sát chạy tới rốt cuộc mới lấy lại tinh thần, vẫy tay để cảnh sát chú ý tới chỗ bọn họ.

    Nhìn thấy cảnh sát lại đây, nam nhân gầy giãy dụa lợi hại hơn, dường như cực kỳ e ngại cảnh sát, không dám để cho bọn họ nhìn thấy mặt mình. Đáng tiếc gã giãy dụa càng kịch liệt, lực tay Kỳ Yến lại càng lớn, giống như cái kìm gắt gao túm lấy gã.

    “Mấy người có chuyện gì hả?” Hai cảnh sát đi tới, nhìn nhìn Kỳ Yến, lại nhìn nhìn nam nhân gầy bụm mặt không dám ngẩng đầu, cuối cùng hơi dịu sắc mặt đi, nhìn về phía Kỳ Yến thoạt nhìn tương đối dễ nói chuyện.

    “Anh cảnh sát, là như vầy, tôi và bạn ăn cơm tối xong đi ra, liền nhìn thấy người này giả làm thầy bói gạt người, tôi lo lắng hai cô gái này xảy ra chuyện, liền theo dõi gã một phen.” Kỳ Yến vẻ mặt vô tội, “Nào biết tôi càng nhìn càng cảm thấy gã giống một tội phạm truy nã, cho nên cố ý làm bộ như vạch trần âm mưu của gã, chờ các anh tới.”

    Tội phạm truy nã?!

    Hai cảnh sát vừa nghe, thái độ nhất thời trở nên càng thêm nghiêm túc, quay đầu thấy nam nhân gầy sợ tới mức lạnh run, đối với lời nói của Kỳ Yến, không tự giác tin tưởng ba phần.

    Cuối cùng bọn họ đem mấy người ở đây mang về đồn công an, gồm cả hai cô gái thiếu chút nữa bị lừa kia. Kết quả không hỏi không biết, vừa hỏi đã giật mình, nam nhân gầy bị bắt này còn thật sự là tội phạm truy nã. Người này không chỉ từng có tiền án, sau này lại bởi vì vào nhà cướp bóc, cưỡng gian chưa toại mà bị truy nã, cảnh sát vẫn không tìm được người, thật không ngờ gã lại trong ngắn ngủn hơn một tháng thời gian, từ một nam nhân dáng người loại trung trở nên gầy đét như vậy, còn mang cái thân phận thầy bói đi ra giả danh lừa bịp.

    Nhưng mà mặt của gã trên ảnh chụp truy nã là mặt tròn, hiện tại đã gầy đến lõm vào, thanh niên này làm thế nào lại nhận ra được?

    Đối với việc này, cách nói của Kỳ Yến là trùng hợp, bản thân cậu cũng không xác định. Tuy rằng cảnh sát cảm thấy việc này thật sự rất trùng hợp, cơ mà vẫn vô cùng cảm tạ người dân nhiệt tình trợ giúp cảnh sát bắt tội phạm như cậu, mà còn hứa hẹn tiền thưởng trên lệnh truy nã sẽ rất nhanh chuyển tới tài khoản của Kỳ Yến.

    Chờ sau khi Kỳ Yến rời đi, cảnh sát mới phát hiện, tài khoản ngân hàng cậu cung cấp không phải bản thân cậu, mà là tài khoản của một viện phúc lợi nhi đồng công cộng ở đế đô.

    Vì thế Kỳ Yến đấu trí với tội phạm truy nã, không cần tiền thưởng không chỉ xoát một đám hảo cảm ở đồn công an, còn khiến phóng viên của một tờ báo xã nào đó biết tin tức này, không chỉ lấy được một bức ảnh chụp làm mờ gương mặt ở chỗ cảnh sát, còn lưu loát viết một bài văn biểu dương đăng lên báo và internet.

    Chẳng qua hành văn của vị phóng viên này thật sự là quá mức sinh động, đem việc đấu với tội phạm truy nã, thiếu chút nữa viết thành tình cảnh cao thủ võ lâm bắt đạo tặc, khiến cho rất nhiều bạn mạng ăn dưa* không rõ chân tướng ha ha ha ha, sau đó cảm khái một chút thằng nhóc trẻ tuổi này thật dũng cảm, trong lòng có chính nghĩa vân vân, có điều cũng không có bao nhiêu người chân chính để trong lòng.

    *Bạn mạng ăn dưa: một cụm từ thường dùng để nói chuyện phiếm trên internet, dùng để hình dung những người vây xem một chuyện gì đó.

    Cũng có một phần nhỏ người chú ý tới việc thanh niên này ngay cả tiền thưởng cũng không cần, mà là để cảnh sát chuyển tiền thưởng cho viện phúc lợi, bởi vậy đối với người thanh niên khen không dứt miệng, mà còn cho rằng xã hội này cần những nhân vật có năng lượng chính khí như vậy, mới có thể khiến cuộc sống càng ngày càng tốt.

    Vương Hàng trốn ở trong nhà, thầm xoát tin tức trên mạng, trong lòng vừa kiêu ngạo lại vừa tự hào, chỉ là cố tình không thể nói cho mấy bạn mạng biết rằng cậu bạn thấy việc nghĩa hăng hái làm chính là bạn cùng phòng của mình, cho nên trong lòng nghẹn đến mức khó chịu.

    Cuối cùng thật sự chịu không nổi, đăng một tin wechat trên trang bạn bè wechat của mình, mới cảm thấy trong lòng dễ chịu một chút.

    Vương Hàng: thằng bạn nhà mình thấy việc nghĩa hăng hái làm, cùng quang vinh.

    Chỉ chốc lát sau liền có vài người like cho hắn, còn có người hỏi bạn của hắn là ai. Vương Hàng xem xong mấy lời bình luận tràn ngập tò mò đó, bình tĩnh tắt đi trang bạn bè.

    Nhìn thấy những người đó cái gì cũng không biết, bộ dạng cố tình còn rất ngạc nhiên, hắn đã cảm thấy thỏa mãn.

    Kỳ Yến không chơi weibo, cũng không thích chơi trang bạn bè wechat, cho nên đối với việc trên mạng gần như gọi là hoàn toàn không biết gì cả.

    Khi cậu nhận được điện thoại Đỗ Đông, đang ngồi điều hòa ăn dưa hấu, cả người cực kỳ thích ý. Nghe xong lời Đỗ Đông nói, Kỳ Yến bình tĩnh phun hạt dưa hấu trong miệng ra, “Nếu vị tiên sinh đó hiếu kỳ về tôi, ông có thể dẫn hắn tới gặp, về chuyện khác, đều phải xem duyên phận.”

    “Tôi hiểu, Kỳ đại sư, quấy rầy ngài nghỉ ngơi.” Đỗ Đông cúp điện thoại, trong lòng nhẹ nhàng thở ra, mặc kệ đại sư có nguyện ý giúp Lương Phong hay không, ít nhất điều nên làm hắn cũng đã làm, dù thế nào Lương Phong cũng không đổ lên trên đầu hắn được.

    Sau khi Lương Phong biết đại sư trong miệng Đỗ Đông không nguyện ý chủ động tới gặp hắn, mà là chờ hắn tới cửa bái phỏng, đầu tiên là nhíu mày, sau đó nói với Đỗ Đông: “Đa tạ ông chủ Đỗ hỗ trợ, nếu hiện tại ông có rảnh, liền đi theo giúp tôi một chuyến nhé?”

    Hắn nói ra giá cao như vậy mà cũng bất vi sở động, mặc kệ là thanh cao thật hay là diễn kịch, người như vậy đều đáng giá để hắn tự mình chạy một chuyến.

    Người có thể kìm nén cảm xúc như vậy, làm chuyện gì không thể thành công?

    Sau khi hai người lên xe, Lương Phong nói: “Đỗ tiên sinh, không biết vị cao nhân này có chỗ nào thần kỳ?”

    Đỗ Đông biết Lương Phong còn không quá tin tưởng năng lực của Kỳ đại sư, vì thế nói: “Lương tiên sinh, Kỳ đại sư là cao nhân chân chính, chờ lát khi cậu nhìn thấy cậu ấy, ngàn vạn lần đừng chậm trễ.”

    “Lợi hại như vậy?” Lương Phong thấy thái độ của Đỗ Đông, càng thêm tò mò với cao nhân trong miệng hắn.

    Nếu người này không có vài phần năng lực, cũng sẽ không khiến Đỗ Đông mạo hiểm đắc tội Sầm ngũ gia mà nói những lời này.

    Chương 12: Làm hết sức

    Phù triện, là lợi dụng khí tràng bản thân, vẽ ra văn lộ riêng biệt, mượn nó hấp dẫn linh khí đất trời, mượn lực lượng tự nhiên để đề cao năng lực của mình, đạt tới một mục đích nào đó.

    Không lâu sau khi Kỳ Yến học được cầm bút, liền học theo bộ dạng của sư phụ viết loạn vẽ loạn, nhưng thật không ngờ, thế mà lại thật sự khiến cho linh khí dao động, cũng chính bởi vì vậy, mới để cho sư phụ kết luận, cậu trời sinh chính là người đi đường này.

    Từ bốn tuổi đến hai mươi hai tuổi, Kỳ Yến tổng cộng vẽ bùa mười tám năm, nhưng là có vài loại bùa cậu lại chỉ có thể ghi nhớ trong đầu, mà không thể vẽ ra. Ông cụ từng nói với cậu, độ phù hợp của cậu với ngũ hành khí rất cao, vẽ một ít bùa cầu phúc, cầu bình an, cầu mưa, tiễn mưa linh tinh thì còn được, nếu như vẽ một vài loại bùa mang đến vận rủi, có khả năng sẽ ảnh hưởng đến vận thế người bên cạnh.

    Cho nên sau khi cậu chân chính nắm giữ thủ pháp chế bùa, cũng không dễ dàng động thủ vẽ bùa, bởi vì cậu không muốn thay đổi vận mệnh người khác.

    Mới vừa vẽ cho chính mình một lá bùa bình an treo ở trên tường, khi chuẩn bị vẽ tiếp một lá bùa cầu phúc, liền nhận được điện thoại của Đỗ Đông, Đỗ Đông đã dẫn vị Lương tiên sinh kia đến dưới lầu.

    Cậu nhìn thoáng qua lá bùa đã mở ra, đặt bút chu sa xuống, rời khỏi thư phòng.

    Lương Phong đi theo phía sau Đỗ Đông, biểu tình có chút vặn vẹo. Trong tưởng tượng của hắn, dù cao nhân không ở trong biệt thự phong cách phục cổ, thì cũng là ở địa phương tốt gần núi dựa nước, người chen chúc trong chung cư bình thường giống như vô số người thường, thật sự là đại sư tài giỏi sao?

    Không phải là kẻ lừa đảo lừa người đi?

    Khi Đỗ Đông ấn thang máy, hắn cố ý nhìn, số tầng là 7, xem ra trên phương diện con số vị cao nhân này cũng không chút nào kiêng kỵ.

    Trong thang máy không có những người khác, cho nên hai người bọn họ rất nhanh đến lầu 7, Đỗ Đông dẫn hắn đi tới trước một cánh cửa ở chỗ ngoặt, thật tốt, biển số nhà là 704.

    Tay hắn còn chưa kịp gõ xuống, cửa liền mở ra từ bên trong. Lương Phong nhìn người trẻ tuổi đứng phía sau cửa, có một gương mặt vô cùng có thiện cảm, chẳng lẽ là đồ đệ của cao nhân?

    Nhưng may mắn mà hắn không có đem nghi vấn trong lòng nói ra, bởi vì ngay sau đó hắn liền nhìn thấy Đỗ Đông cúi đầu khom lưng với người thanh niên này, thật cẩn thận đem một đống thuốc bổ quý hiếm mang đến đặt ở trên bàn ăn.

    Hắn nhìn lướt qua bên trong, bố cục toàn bộ phòng ở thoạt nhìn cũng không lớn, diện tích nhiều nhất bất quá chỉ tám chín mươi thước vuông, trang hoàng cũng không có gì khác biệt với nhà bình thường, thấy thế nào cũng không có cảm giác thần bí mà cao nhân nên có.

    Vừa lúc đó, người trẻ tuổi mặc áo sơ mi trắng đột nhiên quay đầu nhìn hắn một cái, Lương Phong không biết nên hình dung ánh mắt này thế nào, nhưng mà trong nháy mắt đó, hắn có loại cảm giác mình bị người thanh niên này nhìn thấu hết thảy, bàn chân trước đó vốn dĩ bước ra cũng không tự giác thu về.

    “Mời vào.” Người trẻ tuổi dường như không nhìn tới một khắc thất thố của hắn, híp mắt cười cười với hắn, xoay người đi đến phòng bếp.

    Lúc này Lương Phong mới phục hồi tinh thần, đi vào trong phòng khách, ngồi xuống sô pha Đỗ Đông ngồi, thuận tiện nhìn thoáng qua bốn phía, phòng khách khiến người ta cảm thấy có một loại cảm giác an toàn và thoải mái nói không nên lời, thậm chí hắn nghĩ, nếu ở trong này thêm chốc lát, hắn có khả năng sẽ không hề phòng bị mà ngủ thiếp đi.

    “Lương tiên sinh, ” Đỗ Đông nhỏ giọng nói với Lương Phong, “Lần này cậu đến, là vì xem bói hay là xem phong thuỷ?”

    Lương Phong cười nói: “Hai loại Kỳ đại sư đều am hiểu à?”
    Đỗ Đông thấy Lương Phong dường như vẫn còn duy trì thái độ hoài nghi, muốn mở miệng giải thích thêm vài câu, chỉ là lúc này Kỳ Yến đã bưng trà đi ra, hắn lập tức kính sợ mà ngậm miệng. Hắn hiện tại, đối với Kỳ Yến đã là vô hạn kính sợ và tín nhiệm, chỉ thiếu không đem cậu mà cung phụng.

    Ba tách trà nhất nhất dọn ra, Kỳ Yến ngồi xéo phía trên Lương Phong, cậu không vội hỏi ý đồ đến của Lương Phong, mà là nói với Đỗ Đông: “Nhìn sắc mặt Đỗ tiên sinh, chỉ sợ đã khổ tận cam lai rồi?”

    “Còn phải đa tạ đại sư ra tay tương trợ, Đỗ mỗ vô cùng cảm kích.” Đỗ Đông đứng dậy khom người với Kỳ Yến.

    Kỳ Yến ngồi ở trên ghế sô pha nhận cái lễ này, có điều sau khi Đỗ Đông ngồi xuống, cậu lại rót cho Đỗ Đông một tách trà, “Thủy mãn tắc dật, nguyệt mãn tắc khuy*. Tuy rằng Đỗ tiên sinh đã vượt qua kiếp nạn lớn nhân sinh, nhưng phải nhớ được đạo lý tích thiện thành đức, đừng bởi vậy mà quên đi, lần thứ hai đưa tới tai họa.”

    *Thủy mãn tắc dật, nguyệt mãn tắc khuy: nước đầy sẽ tràn, trăng tròn sẽ khuyết. Ý nói sự vật tới cực thịnh sẽ suy.

    Đỗ Đông liên tục gật đầu đáp ứng, quyết định sau khi trở về liền quyên một khoản từ thiện cho tổ chức phúc lợi.

    Phàm là người biết xem tướng đều rất mẫn cảm với biểu tình, cho nên sau khi Đỗ Đông gật đầu, Kỳ Yến liền cười cười, sau đó quay đầu nhìn về phía Lương Phong: “Không biết Lương tiên sinh có chuyện gì?”

    Lương Phong uống một ngụm trà, lá trà rất bình thường, nhưng mà hương vị lại phá lệ độc đáo và thơm ngát, hắn đặt tách trà xuống hạ thấp tư thái nói: “Hôm nay tùy tiện quấy rầy Kỳ đại sư, là bởi vì trong lòng tại hạ có một chuyện không rõ, hy vọng đại sư có thể giúp tại hạ tính một quẻ.”

    “Theo tôi thấy, từ nhỏ đến lớn Lương tiên sinh đều là thiên chi kiêu tử năng lực xuất chúng, mà còn có tướng phụ tá kiêu hùng. Nếu nhân tài như anh sinh ra tại loạn thế, sẽ trở thành một đời danh thần cũng nói không chừng, người giống như anh, có chuyện gì giải quyết không được, nhất định phải tìm người như tôi hỗ trợ?” Kỳ Yến nói đến đây, khẽ cười một tiếng, “Tôi thấy anh không phải là vì chính mình, mà là vì người khác.”

    Vẻ mặt Lương Phong khẽ động, lập tức cười nhạt: “Kỳ đại sư nói đùa, tại hạ tài sơ học thiển, sao lại có năng lực như vậy.”

    Kỳ Yến nhìn hắn một cái, không cùng hắn tranh luận vấn đề này, cậu đổ từ trong tách trà ra một nửa đĩa nước, sau đó đẩy tới trước mặt Lương Phong: “Lương tiên sinh viết một chữ cho tôi xem xem.”

    Lương Phong vươn tay, dùng ngón trỏ chấm chấm trong nước trà, một tia ý lạnh từ đầu ngón tay hắn truyền vào nội tâm, tay hắn run lên, chữ còn chưa viết, đã rớt một giọt nước trên mặt bàn. Hắn ngẩng đầu nhìn Kỳ Yến, thấy biểu tình trên mặt đối phương cũng không có biến hóa gì, hắn cúi đầu tiếp tục viết xuống.

    Chữ viết rất đẹp, mạnh mẽ hữu lực, khí thế bất phàm.

    Hạc.

    Kỳ Yến cẩn thận quan sát con chữ này, “Chữ tốt, Lương tiên sinh muốn hỏi cái gì?”

    “Tôi muốn biết, việc hiện tại tôi nhớ mong, có thể chuyển nguy thành an hay không.” Lương Phong nói thực hàm hồ, hiển nhiên hắn cũng không tin năng lực của Kỳ Yến.

    “Khó.” Kỳ Yến chỉ chỉ giọt nước vừa rồi Lương Phong không cẩn thận nhỏ trên mặt bàn, “Có vật áp đỉnh, hạc muốn bay lại khó có thể giương cánh. Nếu Lương tiên sinh vì người khác mà cầu, như vậy người này hẳn là từ nhỏ thể yếu nhiều bệnh, thuốc kim quấn thân. Có điều một chữ hạc, trong văn hóa của quốc gia chúng ta, xưa nay có ý may mắn trường thọ nhiều phúc, người này tuy rằng thể yếu nhiều bệnh, nhưng được người nhà quan tâm yêu thương, tuy có chỗ không hoàn mỹ, nhưng lại có chỗ khiến người khác cực kỳ hâm mộ.”

    Sau khi Kỳ Yến nói ra một chữ “khó”, sắc mặt Lương Phong liền không dễ nhìn lắm, nghe xong lời Kỳ Yến, hắn tiếp tục hỏi: “Chẳng lẽ không có đường cứu vãn sao?”

    “Thiên đạo từ bi, luôn sẽ lưu lại một đường sinh cơ cho thiên hạ vạn vật, ” Kỳ Yến vươn tay phất qua mặt bàn, chữ hạc biến thành một đám nước mơ hồ không rõ vết, rốt cuộc không giải thích rõ, “Chỉ là Lương tiên sinh quá mức xem trọng tôi rồi, ngay cả tướng mạo sinh thần của người này tôi đều hoàn toàn không biết gì cả, làm sao có thể nói ra được hết thảy?”

    Lương Phong trầm mặc một khắc: “Kỳ đại sư, vậy một đường sinh cơ mà cậu đã nói, tìm ở nơi nào?”

    Kỳ Yến quan sát nam nhân họ Lương này, người này tướng mạo đoan chính, mi thanh mục tú, môi hơi mỏng, nhưng mà trong mắt lại có chính khí, số mệnh trắng mang theo đỏ, quanh thân còn hơi hơi lây dính từng đợt từng đợt mây tía khó phát giác, chẳng qua mây tía này không phải của bản thân hắn, mà là người bên cạnh hắn đưa tặng cho hắn.

    Tục ngữ nói “một người đắc đạo,gà chó thăng thiên”, có đôi khi người có mệnh số vô cùng tốt, sẽ khiến người bên cạnh cũng may mắn theo, đây mới là ý nghĩa ôm đùi chân chính.

    “Thứ cho tôi nói thẳng, bên cạnh Lương tiên sinh hẳn là có một người có mệnh cách cực vượng, người này không chỉ khiến cho vận thế của anh càng ngày càng tốt, còn giúp anh tránh được một ít khúc chiết không cần thiết, ” Kỳ Yến rút ra một tờ khăn tay lau đi nước trà trên bàn, “Mưu tinh gặp chủ tinh, mưu tinh dính ánh sáng của chủ tinh (tinh: sao). Chủ tinh càng vượng, mưu tinh càng sáng, chủ tinh yếu, như vậy mưu tinh cũng sẽ ảm đạm theo. Tôi nghĩ… Lương tiên sinh hẳn là vì ông chủ của anh mà đến nhỉ?”

    Vẻ bình tĩnh trên mặt Lương Phong rốt cuộc không giữ nổi, trước khi đến hắn đã nhiều lần xác nhận với Đỗ Đông, Đỗ Đông không có nói cho Kỳ đại sư biết thân phận của hắn, nhưng mà lời của đối phương hiện tại, hoàn toàn phù hợp với tình huống của hắn hiện giờ.

    Hắn tin tưởng lấy lá gan Đỗ Đông tuyệt đối không dám thông đồng với vị Kỳ đại sư trẻ tuổi này để lừa hắn, chẳng lẽ thế gian thực sự có chuyện huyền diệu khó giải thích như vậy?

    “Kỳ đại sư quả nhiên hoả nhãn kim tinh, không có chuyện gì không thể biết được, ” Lương Phong cắn chặt răng, quyết định, “Không biết lúc nào đại sư có rảnh, có thể mời đại sư xem tướng mạo cho ông chủ của chúng tôi hay không?”

    Khi Đỗ Đông nghe thấy lời này, cả người đều ngây dại, ông chủ của Lương tiên sinh… không phải là Sầm ngũ gia sao?!

    Thân thể của Sầm ngũ gia, toàn bộ kinh thành người nào không biết, có thể sống qua ba mươi lăm không cũng khó nói, thần tiên cũng khó cứu. Hiện tại gọi Kỳ đại sư tới, chẳng phải là tìm phiền toái cho Kỳ đại sư sao? Chẳng qua là những lời này hắn chỉ có thể nghĩ ở trong lòng, không dám nói rõ ra, đành phải trộm nháy mắt với Kỳ Yến, hy vọng cậu đừng đáp ứng thỉnh cầu của Lương Phong.

    “Hạc…” Từ nhỏ Kỳ Yến đã có hảo cảm không nói nên lời với loại sinh vật hạc trắng này, cậu nở nụ cười nhìn Lương Phong mắt mang chờ mong: “Lương tiên sinh, loại chuyện này không thể cưỡng cầu, có duyên tự sẽ gặp lại.”

    Đỗ Đông ở trong lòng nhẹ nhàng thở ra, may mắn Kỳ đại sư không đáp ứng yêu cầu này.

    “Có điều, nếu tới lúc chuyện thật sự không thể giải quyết, Lương tiên sinh có thể điện thoại cho tôi.” Kỳ Yến đem một tờ danh thiếp đưa tới trước mặt Lương Phong, “Tại hạ năng lực nhỏ, chỉ có thể làm hết sức, Lương tiên sinh đừng để ý là được.”

    “Cốc cốc cốc!”

    Tiếng gõ ngoài cửa cắt ngang lời Lương Phong còn chưa nói ra, hắn nhìn tấm danh thiếp nền trắng chữ đen không hề có màu sắc và hoa văn khác, cẩn thận bỏ nó vào trong ví tiền của mình. Hắn luôn luôn khôn khéo, nhưng không biết là cố ý hay vô tình, mà không đáp lễ lại danh thiếp cho đối phương.

    Kỳ Yến cũng không thèm để ý vấn đề này, đứng dậy mở cửa phòng, bên ngoài đứng bốn nam nhân phong cách ăn mặc giống nhau, nam nhân cầm đầu đánh giá cậu từ đầu đến chân một lần, mới mở miệng nói: “Xin hỏi là Kỳ Yến Kỳ đại sư sao?”

    Chương 13: Bốn vị đại sư

    Kỳ Yến liếc mắt đánh giá bốn nam nhân bên ngoài, bốn người này tướng mạo kiên nghị, khí thế toàn thân vô cùng dọa người. Có điều cậu liếc mắt một cái liền nhìn ra, những người này không giống như đại ca hắc đạo, mà hẳn là từng rèn luyện trong bộ đội.

    Bốn người đứng ở bên ngoài phát hiện trong phòng còn có người khác, nhất là khi bọn họ nhìn thấy trong phòng còn có Lương Phong ngồi, ánh mắt hơi hơi biến hóa.

    “Ngại ngùng, Kỳ tiên sinh, mạo muội đến quấy rầy.” Nam nhân nói chuyện lấy ra một tấm thư mời nền xanh thiếp vàng đưa tới trước mặt Kỳ Yến, “Nghe danh Kỳ tiên sinh đã lâu, hôm nay mộ danh mà đến, mong ngài nhận lấy bức thư mời này.”

    Kỳ Yến tiếp nhận bức thư mời, hóa ra là có người mời cậu đi xem phong thuỷ, người lạc khoản là Sầm Thu Sinh.

    Sầm Thu Sinh?

    Kỳ Yến nhìn cái tên xa lạ này, ngẩng đầu nhìn bốn nam nhân đứng ở cửa, cười như không cười nói: “Xem ra vị Sầm tiên sinh này là một đại nhân vật rất giỏi.” Không thì cũng sẽ không có khẩu khí lớn như vậy, mời đại sư rộng rãi?

    Người bình thường có thể mời được một đại sư chân chính có bản lĩnh, đã là đáng quý, vị Sầm tiên sinh này lại tính toán mời mấy người tới, nói rõ ông ta có nắm chắc mới dám làm loại chuyện này.

    Sầm…

    Kỳ Yến nhớ Vương Hàng từng nhắc với cậu về Sầm gia, chẳng lẽ là nhà này? Cậu không có hứng thú ké cái náo nhiệt này, thật không ngờ náo nhiệt lại tự đưa đến cửa nhà cậu.

    Khép lại thiệp mời, Kỳ Yến giọng điệu bình thản: “Xin lỗi, đến lúc đó có thể tôi không có thời gian, chỉ sợ phải cô phụ thịnh tình lần này của Sầm tiên sinh.”

    Bốn người thật không ngờ thế mà lại có người cự tuyệt lời mời của Sầm gia, phải biết mấy vị đại sư nổi danh đế đô khác, cũng chỉ là hơi hạ thấp tư thái một chút liền đáp ứng, giống người thanh niên này cự tuyệt trực tiếp như vậy, còn thật sự không có ai. Cho nên vào giờ khắc này, nội tâm bọn họ là mờ mịt mê man.

    “Tục ngữ nói cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp, còn mong Kỳ đại sư lo lắng nhiều một phen.” Cuối cùng vẫn là nam nhân cầm đầu kịp phản ứng lại trước tiên, thái độ hắn thành khẩn nói, “Kính nhờ ngài.”

    Kỳ Yến cẩn thận quan sát bốn người này, phát hiện trên người bốn người này có một luồng mây tía thực nhạt, nếu không nhìn kỹ, cậu căn bản không phát hiện được.

    Hôm nay là ngày lành gì, cậu đã nhìn thấy mấy người thân nhiễm mây tía rồi.

    Sầm Thu Sinh này hẳn là người mệnh cách cực quý, mà còn là người mang phúc báo công đức. Người như thế không phải từng cứu rất nhiều người, thì chính là từng làm ra cống hiến rất lớn cho nhân loại, không thì không thể đạt tới hiệu quả như vậy.

    Nghĩ đến đây, Kỳ Yến giơ giơ thư mời trong tay lên: “Tôi biết rồi, tôi sẽ suy xét.”

    Bốn người thấy thái độ không sợ hãi không vui mừng của Kỳ Yến, cũng không biết đến tột cùng cậu có thể đến hay không, sau khi liếc nhìn nhau, vẫn là lễ phép cáo từ.

    Sau khi bốn người ngồi trên xe rời khỏi tiểu khu, mới có người hoài nghi nói: “Mấy người nói xem Kỳ đại sư này, là thật sự vô dục vô cầu, hay là không có bản lĩnh thật sự, trong lòng chột dạ?”

    Đồng bọn ngồi ở bên cạnh hắn hoàn toàn thất vọng: “Quản cậu ta là bản lĩnh thật sự, hay là diễn kịch, dù sao thì Sầm lão tiên sinh bảo chúng ta đưa thiệp mời cho cậu ta, chúng ta đã đưa, cậu ta tới hay không chính là chuyện của cậu ta.”

    “Đừng nói bậy, Sầm lão tiên sinh đưa thiệp mời cho cậu ấy, nói lên rằng người này khẳng định có tài năng thực sự, ” người cầm đầu nhíu mày, “Hơn nữa mấy người không phát hiện, trợ thủ của ngũ thiếu cũng ở trong nhà vị Kỳ đại sư này sao?”
    “Trợ thủ của ngũ thiếu?!” Người nói chuyện ban đầu biểu tình có chút quái dị, “Vị Kỳ đại sư này thật sự trâu bò như vậy, ngay cả người bên cạnh ngũ thiếu cũng đến cửa bái phỏng sao?”

    Lần này có thể được Sầm lão tiên sinh mời, đều là đại sư nổi danh đế đô, chỉ có vị Kỳ đại sư này, trẻ tuổi lại không có danh khí gì, thật không biết sao Sầm lão tiên sinh lại suy xét đến việc mời một người như thế.

    “Kỳ đại sư, ” chờ bốn người kia đi rồi, Lương Phong đứng lên nói, “Hôm nay quấy rầy đến ngài.”

    “Khách khí.” Kỳ Yến khẽ gật đầu, đem thiệp mời trong tay tùy tay thả lên trên bàn, giống như mình bỏ xuống chỉ là một tờ giấy, chứ không phải thư mời mà lão gia tử Sầm gia đặc biệt tự tay viết ra. Tầm mắt Lương Phong quét một lần trên thiệp mời, uyển chuyển nhắc nhở: “Kỳ đại sư, có đôi khi cố ý tới cửa chính là duyên, vì sao ngài không thử xem?”

    “Có lẽ anh nói đúng, ” Kỳ Yến lạnh nhạt mỉm cười, đối với chuyện trong thư mời vẫn thiếu thiếu hưng trí.

    Lương Phong thấy thế, không tiện nói thêm nữa, đề xuất việc cáo từ với Kỳ Yến. Kỳ Yến không giữ hắn lại, chờ hắn và Đỗ Đông đều rời đi, Kỳ Yến mới cầm lấy thư mời nhìn kỹ.

    Thư mời làm rất tinh xảo, tất cả nội dung đều là viết tay, bút lực cứng cáp, giống như rồng bay phượng múa, vô cùng xinh đẹp. Chữ viết ở lạc khoản và nội dung giống nhau như đúc, hoặc là bức thư mời này là người mời tự mình viết, hoặc là từ đầu đến đuôi bức thư mời này đều là người khác viết giùm, bao gồm cả lạc khoản.

    Có điều trực giác nói với Kỳ Yến, thư mời này thật sự có thể là Sầm Thu Sinh tự mình viết.

    Phất qua chữ ở phía trên, Kỳ Yến cười cười.

    Cuối tháng bảy trời nóng đến mức khiến người ta thở không nổi, hôm nay là ngày Sầm Thu Sinh chuẩn bị dẫn thầy phong thuỷ đến xem phong thủy ở nhà cũ, cho nên người nào của Sầm gia có thể ở nhà, thì đều ngồi ở phòng khách.

    Bốn vị đại sư được Sầm Thu Sinh mời lục tục đi đến, những người này hoặc mang theo đồ đệ, hoặc mang theo trợ thủ, đều là một bộ dạng cao nhân, chỉ cần liếc mắt một cái, liền khiến người ta cảm thấy bọn họ có bản lĩnh thật sự. Hơn nữa bốn vị cao nhân này đủ các phong cách, có người hạc phát đồng nhan, có người thiếu một con mắt, còn có người cả đầu bóng lưỡng. Tương đối bình thường chính là Triệu đại sư đến cuối cùng, dáng người ông ta cao gầy, mang kính mắt không gọng, nhìn giống như người đọc sách đầu thế kỷ trước, đậm trí thức.

    Giữa bốn vị đại sư cũng quen biết nhau, tất cả mỉm cười gật đầu với nhau, xem như chào hỏi.

    Nếu người bình thường mà mời người như vậy, bọn họ đã sớm đổi sắc mặt, chẳng qua người mở miệng mời bọn họ là Sầm lão gia tử, bọn họ liền vô cùng vui vẻ tới đây, dù cho trong lòng không quá vừa lòng, trên mặt cũng phải làm ra bộ dạng cao hứng.

    Mọi người đợi trong chốc lát, thấy Sầm Thu Sinh còn ngồi ở trên ghế sô pha không có ý tứ muốn nhích người, trong lòng đều có chút ngạc nhiên, đây là còn muốn chờ những người khác sao?

    “Cha, ” Sầm gia lão đại nhìn đồng hồ, “Thời gian không còn sớm, chúng ta còn không đi nữa, tới nhà cũ liền chậm trễ.”

    “Gấp cái gì, ” Sầm Thu Sinh nắm quải trượng, chậm rì rì nói, “Người còn chưa có đủ đâu.”

    Sầm gia lão đại nhìn lướt qua bốn vị đại sư, các vị đại sư đều đã đến rồi, còn có ai chưa đến?

    Chỉ tiếc Sầm Thu Sinh cũng không có thỏa mãn lòng hiếu kỳ của thằng con trai lớn, ông chỉ nhìn nhìn về hướng cửa biệt thự, không nhiều lời nữa.

    Kỳ Yến xuống taxi, còn chưa đi vào cổng lớn, đã bị hai nam nhân mặc sơmi vest đen ngăn cản. Bởi vì loại tạo hình sơ mi trắng quần bò của cậu, thật sự rất giống một sinh viên sạch sẽ, khiến bảo tiêu trông cửa của Sầm gia căn bản không cho rằng cậu là người được mời.

    Đại sư khác đều là tiền hô hậu ủng, ngồi xe hiệu đến, còn như Kỳ Yến ngồi taxi, diện mạo non nớt không nói còn đơn thương độc mã, căn bản không ở trong phạm vi suy xét của bọn họ.

    Đến lúc Kỳ Yến lấy ra thư mời, đi vào cửa lớn dưới ánh mắt kinh ngạc của đám bảo tiêu, thậm chí có bảo tiêu lo lắng cậu giả mạo đại sư, cố ý đưa cậu một đường đến cửa, rồi mới xoay người trở về.

    “Ngại ngùng, Sầm lão tiên sinh, các vị đại sư, tôi ở trên đường kẹt xe, để mọi người đợi lâu.” Kỳ Yến tự nhiên hào phóng đi vào phạm vi trong tầm mắt mọi người, sau đó giải thích với mọi người. Trên thực tế thời gian viết trên thư mời là mười hai giờ, bây giờ còn một giờ nữa mới đến mười hai giờ, cậu cũng không tính là đến trễ.

    Bốn vị đại sư nghi hoặc nhìn Kỳ Yến, thanh niên này chính là người mà Sầm lão tiên sinh kiên trì phải đợi ư?

    Tuy rằng còn không quá rõ ràng thân phận của thanh niên này, nhưng bốn người vẫn là vô cùng có tu dưỡng gật gật đầu với cậu.

    “Kỳ đại sư, hoan nghênh.” Sầm Thu Sinh đỡ quải trượng đứng lên, “Đa tạ chư vị hôm nay cố ý chạy tới. Xe chuẩn bị cho các vị đã chờ ở bên ngoài, các vị đại sư đi theo tôi.”

    Lúc này bốn vị đại sư tới trước mới hiểu được, hóa ra thanh niên này không phải thân thích Sầm gia, mà là giống như bọn họ, xem phong thủy cho nhà cũ Sầm gia.

    Có điều bốn người ai cũng không đặt Kỳ Yến còn trẻ tuổi vào trong mắt, bốn người bọn họ đều có đồ đệ, chỉ sợ tuổi còn lớn hơn Kỳ Yến một ít, nhưng mà bản lĩnh của những đồ đệ đó có bao nhiêu, người làm sư phụ là bọn họ đều rõ ràng.

    Nếu thực sự có bản lĩnh lớn, sao ngay cả một trợ thủ cũng mời không nổi? Cái này cũng quá keo kiệt rồi.

    Mọi người theo Sầm Thu Sinh đi ra cửa biệt thự, chỉ thấy bên ngoài đỗ một loạt ô tô màu đen, dưới ánh mặt trời phản xạ ra ánh sáng chói mắt. Bảo tiêu ăn mặc thống nhất đi đến bên cửa xe, xoay người mở cửa xe ra, an tĩnh đứng ở một bên, chờ đợi các đại sư ngồi xuống.

    “Cha, ” con thứ hai Sầm gia là một cô gái, cô đỡ tay Sầm Thu Sinh, tầm mắt đảo qua trên người năm vị đại sư, cúi đầu nói với Sầm Thu Sinh, “Cha, Kỳ đại sư trẻ tuổi kia, là người như thế nào?”

    Sầm Thu Sinh lắc lắc đầu: “Cha không dám khẳng định cậu ta có bao nhiêu bản lĩnh, nhưng mà cha tra qua vài chuyện cậu ta từng làm, có thể khẳng định là cậu ta có bản lĩnh.”

    Có bản lĩnh và bản lĩnh lớn bao nhiêu vẫn có khác biệt, có điều Sầm nhị tiểu thư không có đem lời này nói ra khỏi miệng, dù sao thì còn có bốn vị đại sư chân chính khác ở đây, cũng không sợ lần này sẽ xuất hiện nhiễu loạn gì.

    Nghĩ đến em trai thể yếu nhiều bệnh, cô lắc lắc đầu, nếu bác sĩ đều đã nói không có biện pháp, tìm mấy người gọi là đại sư đó, trên thực tế cũng bất quá chỉ là an ủi tâm lý mà thôi.

    Trong lòng nghĩ như vậy, cô lại không dám nói ra khỏi miệng, mà là cong thắt lưng đỡ cha ngồi vào trong xe, cô mới vừa ngồi vào theo, chỉ thấy phía trước có một chiếc Bentley màu đen lái lại đây, nhìn biển số xe có chút giống như chiếc xe mà em trai thường ngồi.

    Nghĩ vậy, cô lập tức từ trên xe đi xuống, không phải Bách Hạc ở bệnh viện sao, sao thời gian này lại trở về?

    Sầm Bách Hạc nhìn thấy một loạt xe đỗ trước cửa nhà, biết ngay là cha hắn vẫn đi mời mấy đại sư không biết thiệt giả đó. Hắn cầm khăn tay, che miệng ho khan vài tiếng, sau đó mở cửa xe ra đi xuống.

    “Ngũ thiếu.”

    “Ngũ thiếu!”

    Người ngoài gọi Sầm Bách Hạc là ngũ gia, nhưng mà ở Sầm gia, hắn chính là ngũ thiếu trong miệng những người này.

    Ánh mắt hắn đảo qua trên mặt mọi người, sau đó đi tới bên cửa sổ xe của Sầm Thu Sinh mở miệng nói: “Cha, mọi người chuẩn bị đi đâu vậy?”

    Chương 14

    Sầm Thu Sinh không ngờ rằng con út sẽ trở về vào thời gian này, chỉ là nhìn con trai sắc mặt tái nhợt, cùng với đôi môi không có chút huyết sắc, ông cau mày nói: “Bách Hạc, sao con không ở trong bệnh viện tĩnh dưỡng?”

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc xẹt qua một loạt ô tô đỗ ở cửa, cúi đầu nói: “Ở trong bệnh viện cũng vậy thôi, không bằng đi ra ngoài hít thở không khí.”

    Sầm Thu Sinh biết thằng con út không tin quỷ thần phong thuỷ, cho nên cũng không nói việc này cho hắn biết, thật không ngờ hắn vẫn biết.

    Mắt nhìn Lương Phong đi theo phía sau Sầm Bách Hạc, Sầm Thu Sinh thở dài, “Thời tiết bên ngoài không tốt lắm, con trở về nghỉ ngơi đi.”

    Sầm Bách Hạc vươn tay muốn kéo cửa xe: “Chuyện náo nhiệt như thế, sao con có thể bỏ qua.”

    “Bách Hạc, trong xe không có chỗ trống, đường nông thôn lại không dễ đi, em đừng đi.” Sầm lão đại vươn tay ngăn em trai lại, tươi cười có chút xấu hổ.

    Khi xem phong thuỷ có không ít chú ý, đặc biệt kiêng kị người không tin phong thuỷ nói ra lời bất kính, hôm nay là một ngày tốt, anh sợ em trai làm hư chuyện.

    Sầm lão đại là người tính cách hàm hậu, bình thường đều vô cùng chiếu cố mấy đứa em trai em gái. Dưới cái nhìn của anh, nếu tu sửa nhà tổ lại lần nữa mà có lợi với thân thể em trai, anh khẳng định không nói hai lời liền nguyện ý.

    Chính bởi vì như vậy, anh cũng càng thêm sợ hãi em út làm ra chuyện không có lý trí.

    Có điều từ nhỏ bởi vì nguyên nhân thân thể, em út rất ít lộ cảm xúc ra ngoài, sau khi anh nói xong câu đó, cũng không nhìn ra ý nghĩ gì từ trên mặt em trai.

    “Không phải chiếc xe này còn trống sao.” Sầm Bách Hạc nhìn thoáng về phía sau, chọn một chiếc xe cách hắn tương đối gần, mà còn không có người ngồi, cúi đầu trầm mặc ngồi vào.

    Kỳ Yến đứng ở ngoài cửa xe còn không biết rõ chuyện gì xảy ra, chỉ thấy một người toàn thân đỏ đến phát tím, giành trước cậu ngồi vào trong chiếc xe an bài cho cậu.

    Cậu quay đầu nhìn bảo tiêu giúp cậu mở cửa xe, bảo tiêu vẻ mặt vô tội lại xấu hổ nhìn cậu.

    Kỳ Yến nghĩ nghĩ, đi theo nam nhân mây tía rợp trời này ngồi vào trong xe, có thể cọ cọ mây tía thì tốt rồi.

    Sau khi cửa xe đóng lại, Kỳ Yến nhìn nam nhân bị mây tía vờn quanh, lại có vẻ không quá khỏe mạnh bên cạnh, phát hiện đối phương có một gương mặt làm người ta kinh diễm, tóc đen dán ở sau tai, có vài phần vẻ đẹp bệnh thái. Bàn tay đặt ở trên đầu gối đốt xương rõ ràng, thon dài trắng nõn, nếu lại mọc thêm một chút thịt, thì càng thêm hoàn mỹ.

    Sầm Bách Hạc chú ý tới người trẻ tuổi bên cạnh đang nhìn hắn, hắn quay đầu nhìn đối phương, đối phương nhe răng cười, còn lộ ra lúm đồng tiền nho nhỏ không sâu không cạn.
    Hắn ngẩn người, gật gật đầu với người thanh niên, sau đó liền thu hồi ánh mắt của mình.

    Kỳ Yến cũng không thèm để ý thái độ có chút lãnh đạm của hắn, thu hồi ánh mắt mình, lấy di động ra cúi đầu chơi tiếp.

    Trong xe nhất thời không nói chuyện, chờ sau khi xe bắt đầu khởi động, Kỳ Yến cất di động, ngửa đầu dựa vào phía sau xe, bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần.

    Xe lái được một khoảng, liền bắt đầu xóc nảy, Kỳ Yến phát hiện xe đã lái ra vùng ngoại thành, tiến vào đường nhỏ nông thôn.

    Đế đô kinh tế phát đạt, mặc dù là nông thôn cũng vô cùng náo nhiệt, thường thường có xe hiệu lái qua bên cạnh đoàn xe, dưới nắng mặt trời phát ra ánh sáng rực rỡ.

    “Anh làm sao vậy? Tôi thấy sắc mặt anh hình như không thích hợp.” Kỳ Yến quay đầu nhìn người đồng hành bên cạnh, sắc mặt còn khó coi hơn hồi nãy, “Say xe sao?”

    Bảo tiêu lái xe nghe ngũ thiếu có khả năng say xe, vội vàng đỗ xe ở ven đường, quay đầu khẩn trương hỏi: “Ngũ thiếu, cậu không sao chứ!”

    “Tôi không có chuyện gì, tiếp tục lái.” Sầm Bách Hạc dùng khăn tay che miệng, nghẹn ho hai tiếng.

    Kỳ Yến nghe lái xe gọi nam nhân bên cạnh là ngũ thiếu, liền đoán được thân phận của hắn.

    Con trai lúc tuổi già của Sầm Thu Sinh, cái người trong truyền thuyết có khả năng mạng không còn lâu, Sầm ngũ thiếu.

    Cậu cho rằng Sầm ngũ gia hẳn là người bệnh cả người bệnh khí, cảm xúc mặt trái quấn thân, thật không ngờ hình tượng đối phương lại vượt qua dự đoán của cậu thật xa.

    Đây là một người tâm tính kiên định, cho nên khi bệnh tật quấn thân mới có thể trầm ổn như thế, tuy rằng thái độ với người khác có chút lãnh đạm, nhưng mà đối với một người từ nhỏ đã thân mang bệnh tật mà nói, có thể làm được điểm này đã vô cùng không dễ dàng.

    Dưới cái nhìn của cậu, mệnh cách Sầm ngũ gia cực quý, là người có mệnh cách tốt nhất trong số những người cậu từng gặp. Nhưng có lẽ chính bởi vì mệnh cách quá vượng, dẫn đến quý cực không tốt, khiến thân thể hắn thừa nhận không nổi, cho nên thân thể mới thường xuyên suy yếu.

    Thường thường nghe người ta nói, ai ai có mệnh cách quý không thể nói ra, trên thực tế nào có nhiều mệnh cách quý không thể nói ra như vậy, bình thường thì người chân chính có được loại mệnh cách này, không phải thân thể thừa nhận không nổi phúc khí lớn như vậy mà chết sớm, thì chính là trải qua suy sụp mới đứng ở địa vị cao.

    Sầm ngũ gia từ nhỏ nhận hết sủng ái của người nhà, năng lực cá nhân lại xuất chúng, người như vậy suy sụp có thể trải qua thật sự có hạn, làm sao có thể khiến phúc khí nhiều đến mức sắp bùng nổ tìm được một cửa ra, khiến thân thể giữ vững cân bằng?

    Đáng tiếc, lần đầu tiên nhìn thấy người “quý không thể nói”, chỉ tiếc mạng không còn lâu, mệnh cách như vậy, trùng kiến nhà tổ nào có thể dễ dàng thay đổi?

    “Em trai, em làm sao vậy?” Sầm nhị tỷ nhìn thấy xe em trai ngồi ngừng lại, lo lắng tình huống thân thể hắn, vội vàng xuống xe lại đây nhìn.

    “Chị, em không sao, ” Sầm Bách Hạc hơi hơi mím môi, lộ ra một nụ cười nhẹ đến mức không dễ phát hiện. Nhưng mà biểu tình như vậy đã đủ để Sầm nhị tỷ cao hứng lộ ra một khuôn mặt tươi cười thật tươi, luôn mãi xác nhận thân thể em trai thật sự không xảy ra vấn đề gì, cô mới yên tâm rời đi.

    Chờ sau khi Sầm nhị tỷ rời đi, Sầm Bách Hạc thấp giọng ho vài tiếng, nói với lái xe: “Theo kịp xe, đừng tùy tiện đỗ ở ven đường.”

    Tuy rằng giọng điệu ngũ thiếu bình tĩnh, nhưng mà lái xe vẫn nghe ra không vui trong giọng nói của đối phương, “Vâng, ngũ thiếu.”

    Sầm Bách Hạc không nói gì thêm, hắn luôn trầm mặc ít lời, mặc dù trong lòng tài xế có một ít thấp thỏm, nhưng coi như thích ứng khá tốt.

    Sau khi xe tiến vào đường nhỏ thôn quê, liền có chút xóc nảy, tài xế lái vô cùng cẩn thận, chỉ có điều tình hình giao thông thật sự quá kém, Kỳ Yến vẫn thường xuyên hưởng thụ cảm giác ngồi xe lắc lắc.

    Sầm ngũ gia bên cạnh cậu một đường trầm mặc, cậu ngồi trong một đống mây tía, yên lặng cọ vận may của đối phương. Có điều giữa cậu và Sầm ngũ gia không có quan hệ cá nhân gì, cho nên số mây tía đó chỉ thổi đến thổi đi ở bên cạnh cậu, có rất ít chân chính dính vào trên người cậu.

    Tuy rằng số lượng dính lên chỉ có chín trâu mất một sợi lông, nhưng mà ngẫm lại mình có thể ngồi trong một đám sắc tím, cái chuyện hào khí như vậy, nói cho ông cụ nghe, nói không chừng ông cụ có thể hâm mộ đến mức sống lại.

    Xe lái trên đường nhỏ thôn quê gần tới hơn một giờ sau, rốt cuộc đỗ lại xuống xe. Sầm Thu Sinh không lập tức dẫn bọn họ đi xem nhà, mà là tìm nông gia nhạc* an bài bọn họ ăn cơm.

    Chương 15

    Cơm trưa chuẩn bị thực phong phú, có điều Kỳ Yến nhìn ra, sắc mặt bốn vị đại sư ngồi cùng bàn với mình đều không dễ nhìn lắm, dường như gặp vấn đề gì khó khăn không nhỏ.

    Bọn họ đương nhiên phải sầu, lần này vội tới Sầm gia xem phong thuỷ, vốn là vì gia tăng thọ vận cho Sầm ngũ gia, chỉ là khi bọn họ nhìn thấy tướng mạo Sầm ngũ gia, chỉ biết việc này bọn họ không cách nào làm được.

    Bọn họ ở đế đô cũng coi như là đại sư tiếng tăm lừng lẫy, tuy rằng so ra kém những đại nhân vật cấp bậc thiên sư rất ít lộ diện, nhưng mà danh nhân tiếp xúc với bọn họ cũng không ít. Nếu chuyện lần này làm không thành, sau khi truyền ra, liền ảnh hưởng đến thanh danh bọn họ.

    Dựa vào phong thủy không cách nào giải quyết được, cũng chỉ có thể lợi dụng đường lệch, nhưng bọn họ đều là thuật sĩ đi đường chính đạo, làm sao có thể dùng biện pháp hại người để giúp người ta tục mệnh?

    Cái trước sẽ tổn hại thanh danh bọn họ, cái sau thì phải hại người, trong lòng bốn người bọn họ đều biết rõ, mới có thể rối rắm như thế.

    Mệnh Sầm ngũ gia rất quý, quý cực tất tổn hại, loại mệnh cách cực vượng này, dù cho bọn họ dùng đường lệch để hóa giải vấn đề thọ mệnh, cũng không nhất định có thể thành công. Có đôi khi mệnh số quá mức cường đại, chính là do trời đã định trước, dù người khác hao hết tinh lực để thay đổi, cũng chỉ có thể là phí công.

    Khi bốn người họ sầu đến không có khẩu vị, Kỳ Yến mồm to ăn uống liền có chút nổi bật.

    Triệu thiên sư đẩy kính mắt, mỉm cười nói: “Kỳ đại sư khẩu vị không tồi.” Người trẻ tuổi đều không biết nặng nhẹ, trường hợp này còn có thể nuốt trôi ư?

    “Hiện tại là lúc thân thể tôi đang lớn, một bữa cơm ăn hơi ít liền đói bụng đến phát hoảng.” Tốc độ Kỳ Yến ăn cơm rất nhanh, nhưng mà tướng ăn lại tuyệt đối không thô lỗ, cho nên người khác nhìn cậu ăn cơm, chỉ biết hận cậu khẩu vị tốt như vậy, sẽ không khiến người ta cảm thấy cậu ăn cơm ghê tởm.

    Triệu thiên sư nghe câu trả lời có lý có lẽ của Kỳ Yến, nhất thời không biết phải nói lại cái gì. Lấy tuổi của Kỳ Yến, đúng là thời điểm sức ăn lớn, bất kể lúc nào khẩu vị cũng có thể tốt như vậy, làm cho mấy người không có tâm tình ăn cơm như bọn họ phải nghĩ thế nào?

    Lưu đại sư đỉnh đầu bóng lưỡng là người béo nhất trong bốn vị đại sư, ông nhìn Kỳ Yến ăn cơm, chính mình cũng nhịn không được ăn non nửa bát, sau khi nghe Triệu đại sư mở miệng hỏi Kỳ Yến, mới nhớ tới để đũa xuống, “Kỳ đại sư, cậu cảm thấy chuyện hôm nay, có phương pháp xử lý nào tốt không?”

    Bọn họ không nhìn rõ chiêu số của Kỳ Yến, cho nên muốn hỏi thăm trước, nếu là người thích dùng bàng môn tà đạo, bọn họ cũng có thể nhớ rõ sau này cách cậu ta xa một chút.

    Trên đời không có ai không yêu quý bản thân mình, bọn họ cũng vậy. Giống như bọn họ, nếu dùng thủ đoạn lệch lạc giúp người ta sửa mệnh, dù cho quốc gia không biết chuyện, sẽ không thanh toán bọn họ, thì những người khác trong số họ cũng không tha cho họ.

    Kỳ Yến để đũa xuống, dùng khăn tay lau vết dầu mỡ trên khóe miệng, hơi lắc lắc đầu: “Quý cực tất chiết, tạm thời khó giải.”
    Bốn người nghe xong lời này, liền biết vị Kỳ đại sư này là người thật sự có bản lĩnh, bình thường thì thuật sĩ không đủ thâm hậu, chỉ có thể nhìn ra Sầm Bách Hạc quý, lại nhìn không ra người này quý cực tức chiết.

    Bốn người họ cũng không dám vì tuổi của Kỳ Yến mà khinh thường cậu, đạo thuật sĩ, có người ngày sau cố gắng mà đại thành, cũng có người bẩm sinh năng lực xuất chúng, trời sinh liền am hiểu việc này, bốn người bọn họ thuộc về giữa hai loại, mà Kỳ Yến có lẽ là thuộc loại người thứ hai.

    Nghĩ vậy, bọn họ lại cảm thấy có chút đáng tiếc, nếu bọn họ có thể gặp được thanh niên này sớm một chút, nói không chừng còn có thể thu được một đồ đệ tốt khiến vô số người cực kỳ hâm mộ.

    Cũng không biết ai có vận khí tốt thế, có thể được đồ đệ tốt như vậy, khó trách trước đây bọn họ vẫn chưa từng nghe nói qua đại danh của Kỳ Yến, chỉ sợ là sư phụ của cậu cố ý cất giấu đồ đệ bảo bối, không cho người ta biết, chờ sau khi cậu trưởng thành, mới thả cậu ra.

    “Kỳ đại sư tuổi trẻ đầy hứa hẹn, không biết sư thừa* người nào?” (thừa: kế thừa, sư thừa đại khái là kế thừa sư môn) Giọng Lưu thiên sư có chút khàn khàn, tuy rằng ông thiếu một con mắt, nhưng mà tướng mạo vô cùng ôn hòa, như đạo nhân nhìn thấu thế sự, làm cho lòng người sinh hảo cảm.

    Kỳ Yến cười nói: “Sư phụ chỉ là thuật sĩ vô danh, không đáng nhắc tới.”

    Bốn người biết quy củ, đối phương không nói chuyện sư môn, bọn họ hỏi lại chính là mạo phạm, cho nên đều làm ra bộ dạng hiểu rõ, bỏ qua việc này.

    “Em, anh thấy sắc mặt mấy đại sư kia dường như không tốt lắm, có phải là…” Sầm lão đại lôi kéo tay áo cô em gái, nhỏ giọng ra hiệu cô nhìn qua bàn các đại sư ngồi.

    Sầm nhị tỷ không quay đầu lại nói: “Làm nghề này đều như vậy, không đem sự tình nói cho nghiêm trọng chút, làm thế nào thể hiện ra bản lĩnh của bọn họ?”

    Sầm lão đại biết cô em mình là một người kiên định theo thuyết vô thần, nghe cô nói như vậy, một chút cũng không ngoài ý muốn, “Lỡ như người ta thực sự có bản lĩnh lợi hại thì sao?”

    Sầm nhị tỷ nhìn anh không nói gì, sao cô lại không nghĩ những người này thật sự có lợi hại như vậy chứ.

    Hai người nghiêng đầu nhìn cha ngồi ở bên cạnh, tư thế ngồi tao nhã, thân mật nhìn em trai, trong lòng mơ hồ có chút khó chịu.

    Sau khi mọi người ăn cơm xong, tiếp tục ngồi xe chạy đi. Nhưng mà lúc này, trong xe Kỳ Yến ngồi cũng chỉ có một mình cậu, vị Sầm ngũ gia kia đại khái là ngồi xe của Sầm gia rồi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Lái đại khái hơn nửa giờ, xe dừng lại lần nữa. Bảo tiêu bên ngoài giúp Kỳ Yến mở cửa xe, sau khi cậu xuống xe, liền nhìn thấy căn nhà ngói xanh gạch đỏ xà gỗ, căn nhà này xây dựa vào núi, bốn phía cây xanh rợp bóng, khiến người ta liếc mắt một cái đã cảm thấy rất thoải mái.

    Ở nông thôn đế đô lại có được một căn nhà lớn như vậy, giá trị này cao bao nhiêu, là chuyện nghĩ cũng không cần nghĩ. Không biết bao nhiêu người gây dựng sự nghiệp, để có thể mua được một căn phòng ở đế đô mà liều chết liều sống tích cóp, kết quả sau khi tới nhà, di động liền thu được tin nhắn tổng đài, tỉnh X hoan nghênh ngài.

    “Kỳ đại sư, ” Sầm lão đại thấy Kỳ Yến còn đứng ở tại chỗ không động, đi đến bên cạnh cậu làm một thủ thế mời, “Ngài muốn xem qua bên trong không?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, chỉ chỉ ngọn núi nhỏ phía sau nhà tổ Sầm gia, “Tôi lên trên đó nhìn xem.”

    “Được, tôi đi với ngài.” Sầm lão đại thấy những người khác đã cùng bốn vị đại sư vào nhà tổ, liền quyết định tự mình dẫn theo hai bảo tiêu theo Kỳ Yến leo núi, dù sao thì ngọn núi này cũng không cao, đi không được bao lâu.

    Bốn người theo thềm đá đi lên, trên núi hoa cỏ mềm mại, bốn phía đều là cây cối tươi tốt, ve kêu chim hót liên tiếp, có một loại yên tĩnh khác thường.

    Ngọn núi thoạt nhìn không quá cao, bốn người lại tốn hơn hai mươi phút mới bò lên, Kỳ Yến đứng ở đỉnh núi nhìn xuống dưới chân, liền phát hiện vị trí nhà tổ Sầm gia ở trên hang hổ.

    Tàng long ngọa hổ, phi phú tức quý, từ phía dưới nhìn lên, đây là một khối đất vượng, có thể thấy năm đó lúc Sầm gia xây tòa nhà này, cũng tốn không ít tinh lực.

    “Địa phương tốt, tổ tiên nhà Sầm tiên sinh nhất định là nhà phú quý.” Kỳ Yến bắt tay đặt sau lưng, nhìn Sầm lão đại nói, “Tổ tiên ngài rất có ánh mắt.”

    Không có ai không thích nghe lời hay, Sầm lão đại cảm thấy Kỳ đại sư này từ khi leo núi đến hiện tại, tuy rằng từ đầu tới đuôi đều không nói được mấy câu, nhưng mà lời nói ra, đều là những câu làm cho lòng người sung sướng, “Nghe nói đây là nơi mà ông cố của ông cố tôi mời người về chọn, đời sau Sầm gia chỉ sửa chữa lại trên trụ cột đó, không hề di chuyển vị trí nền móng.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, không nói thêm gì nữa, chờ khi cậu nhìn đủ, chuẩn bị xuống núi, trên đường núi xuất hiện một bóng người mơ hồ, mơ mơ hồ hồ còn có tiếng ho khan truyền đến.

    Cậu tập trung nhìn vào, nhận ra người tới là ai.

    Sầm gia ngũ gia.

    Chương 16: Thiên đạo

    Trong sương nhìn hoa hoa càng đẹp, xa xa nhìn người người càng soái, Sầm Bách Hạc đứng giữa núi thân cao dáng ngọc, mặt như ánh sao, đứng ở nơi đó gần như liền thành một bức họa.

    “Ngũ thiếu.” Hai bảo tiêu đi theo phía sau Sầm lão đại nhìn thấy Sầm Bách Hạc, biểu tình trên mặt trở nên trang trọng hơn vài phần, vội vàng tiến lên đón.

    Kỳ Yến nhìn bốn người đi theo phía sau Sầm Bách Hạc, lại nhìn hai bảo tiêu vội vàng đi lên nghênh đón, thái độ của người nhà này đối với Sầm ngũ gia, căn bản giống như là đang đối đãi với vật phẩm quý hiếm. Dưới cái nhìn của cậu, Sầm ngũ gia này ngoại trừ thân thể không tốt lắm, thì khí thế quanh thân có đủ, đứng ở đó không nói lời nào, đều sẽ khiến người ta không dám xem nhẹ hắn.

    Sầm Bách Hạc không nhìn mấy bảo tiêu đi theo xung quanh mình, ánh mắt của hắn xẹt qua người trẻ tuổi đứng bên cạnh anh trai, đối phương chắp hai tay sau lưng, tư thái cao thâm hoàn toàn không tương xứng với gương mặt trẻ con của cậu.

    “Kỳ đại sư?” Sầm Bách Hạc đến gần, đứng bên cạnh Kỳ Yến, cúi đầu nhìn phong cảnh dưới chân núi, cách đó không xa còn có một con sông uốn lượn chảy qua, yên tĩnh mà lại tốt đẹp.

    Nghe đối phương gọi mình, Kỳ Yến trả cho đối phương một cái mỉm cười.

    “Đại sư năm nay bao nhiêu tuổi?” Giọng điệu Sầm Bách Hạc thực bình tĩnh, tuy rằng vấn đề này có vẻ có chút đột ngột, nhưng mà vẻ mặt của hắn thực nghiêm túc, khiến người ta cảm thấy vấn đề này rất quan trọng với hắn.

    “Hai mươi hai, ” Kỳ Yến hỏi lại, “Sầm ngũ gia thì sao?”

    Hình như Sầm Bách Hạc thật không ngờ Kỳ Yến sẽ hỏi lại hắn vấn đề này, mí mắt khẽ run, “Tôi lớn hơn cậu bảy tuổi.”

    Sầm lão đại nghe em trai nói chuyện với vị Kỳ đại sư này, trong lòng có loại cảm thụ khôn kể, nghĩ đến mấy vị đại sư xem bói đều từng nói em trai có thể sống quá ba mươi lăm, đã là trời xanh ưu ái, anh cảm thấy hàng năm em trai lớn thêm một tuổi, đều là tra tấn không lời gì để nói đối với họ.

    Sầm Bách Hạc nói xong tuổi của mình, hơi hơi nhếch khóe miệng lên: “Tuổi trẻ thật tốt.”

    Sầm lão đại thiếu chút nữa lệ chảy thành dòng.

    “Sầm tiên sinh tuổi trẻ đầy hứa hẹn, ” Kỳ Yến cười cười, “Hà tất khen tôi.”

    Sầm Bách Hạc cười khẽ ra tiếng, sau một lúc lâu đột nhiên nói: “Lời vui đùa này Kỳ đại sư nói thật không tệ.”

    Gió núi thổi qua, Kỳ Yến híp mắt, mở mắt lại nhìn Sầm Bách Hạc, trên mặt hắn treo sự đạm mạc nhìn thấu thế sự, trong mắt giống như ao tù nước đọng.

    Cậu dời đi tầm mắt, cười khẽ ra tiếng: “Sầm tiên sinh, tôi cũng sẽ không nói giỡn với người xa lạ.”

    Sầm Bách Hạc bình tĩnh nhìn cậu, thật lâu sau mới nói: “Tôi đã cho rằng tôi và Kỳ đại sư từng ngồi chung một chiếc xe, xem như người quen.”

    Kỳ Yến cười lắc lắc đầu, vươn tay gãi gãi trên không trung, mở bàn tay ra đưa tới trước mặt Sầm Bách Hạc: “Thời gian tựa như gió, làm thế nào cũng không bắt được, chỉ là lúc anh mở tay ra, tại sao không nghĩ, gió ở ngay trong tay anh?”

    Sầm Bách Hạc nhìn tay Kỳ Yến không nói gì.

    Kỳ Yến cười, “Sầm tiên sinh, xin vươn tay.”

    Sầm Bách Hạc nhìn cậu một cái, chậm rãi mở bàn tay ra, lòng bàn tay của hắn trắng nõn thon gầy, vân tay rõ ràng, chỉ có đường số mệnh đứt quãng, phía sau liền trở nên mơ hồ.
    Năm cậu tám tuổi, ông cụ từng nói với cậu, gặp gỡ người có mệnh cách quý cực không tốt, thuận tay giúp một phen cũng là công đức.

    Ngay khi Sầm lão đại cho rằng Kỳ Yến sẽ nói gì đó, thì cái gì Kỳ Yến cũng không nói. Ngón tay cậu xẹt qua trên đường số mệnh của Sầm Bách Hạc, liền cảm giác được một lực cản đẩy tay cậu ra.

    Sau một lúc lâu, cậu thu tay về, cuộn ngón trỏ nhẹ run rẩy lại, quay đầu nói với Sầm lão đại: “Sầm tiên sinh, trên núi gió lớn, chúng ta vào bên trong nhìn xem đi.”

    Sầm lão đại lo lắng em trai bị gió thổi cảm mạo đã sớm muốn nói những lời này, nghe Kỳ Yến nói xuống núi, liền vội vàng đáp ứng.

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn lòng bàn tay mình, không biết có phải là hắn ảo giác hay không, vừa rồi trong nháy mắt người trẻ tuổi họ Kỳ đó chạm vào lòng bàn tay hắn, lòng bàn tay của hắn giống như bị một tia ý lạnh xuyên thấu.

    Nhà tổ Sầm gia là tứ hợp viện kiểu cũ truyền thống nhất, nhưng bởi vì Sầm gia vẫn luôn cẩn thận bảo toàn chủ thể phòng ốc, cho nên dù căn nhà này đã có trên trăm năm lịch sử, nhưng sẽ chỉ làm người ta cảm nhận được cổ vận mà lịch sử mang đến, chứ không phải cũ nát.

    Kỳ Yến đi vào đại trạch Sầm gia, nhìn thấy đầu tiên chính là một gốc cây hoa quế đã nhiều năm trong viện, bộ dạng cây hoa quế vô cùng tươi tốt, tán lá xanh ngắt lộ ra sinh cơ bừng bừng.

    Ở trong sân trồng hoa quế, là lựa chọn rất tốt, rất nhiều tiểu khu thậm chí là công viên, đều sẽ trồng hoa quế, một là bởi vì mùi thơm nó bay xa lại không ngọt ngấy, hai là bởi vì nó có ngụ ý cát tường phú quý bình an, sẽ không phạm vào kiêng kị gì.

    Toàn bộ căn viện mang hình dạng chữ hồi tự phúc (chữ hồi: 回), chỉnh thể có ý tụ quý thành khí, tạo phúc tứ phương. Hoa văn điêu khắc trên song cửa sổ đều lấy bồ đào, tịnh đế liên, cây lựu làm chủ. Không biết chủ nhân căn nhà là cố ý hay là vô ý, nơi này không nhìn thấy bất luận đồ vật gì có liên quan đến long văn, ngay cả ám chỉ liên quan đến cá chép vượt vũ môn cũng không có xuất hiện.

    Mảnh đất này ở thế hang hổ đại cát, nếu như lại xuất hiện đồ vật gì có liên quan đến rồng, liền thành long hổ tranh chấp, không chỉ không thể cầu bình an phú quý, thậm chí có khả năng gây ra khốn cảnh gia đình không yên, cùng người khác tranh đấu không ngừng.

    Nhưng càng có ý tứ chính là, nếu hang hổ dẫn vào đồ trận động vật chim muông nhỏ yếu linh tinh, liền khiến phong thủy bảo địa này trở nên càng thịnh vượng, thứ duy nhất không quá tốt chính là như vậy có khả năng sẽ ảnh hưởng tới vận thế của những người khác ở phụ cận.

    Lấy bản lĩnh của tổ tiên Sầm gia, thầy phong thủy mời tới không có khả năng không biết điểm này, nhưng mà trong căn nhà này, Kỳ Yến cũng không có nhìn thấy những thứ đó.

    Cậu đứng trước cửa nhà chính Sầm gia, nhìn tấm biển phía trên viết bốn chữ “hậu đức tái vật*”, trong lòng lại có một nhận thức mới về người Sầm gia.

    *Hậu đức tái vật: người đạo đức cao thượng có thể gánh được nhiệm vụ trọng đại.

    “Kỳ đại sư.” Triệu đại sư và Lưu đại sư từ bên trong đi ra, thấy Kỳ Yến đứng ở ngoài cửa lớn chính đường Sầm gia, hai người ý bảo đồ đệ ở bên cạnh chờ, sau đó đi đến bên cạnh Kỳ Yến, cùng cậu nhìn tấm biển “hậu đức tái vật” của Sầm gia.

    Trầm mặc một lúc lâu, Lưu đại sư sờ sờ trán mình, “Kỳ đại sư có biện pháp nào tốt không?”

    Ông ta hỏi như vậy, là tỏ vẻ ông ta với Triệu đại sư đều không có biện pháp nào đặc biệt thích hợp, cố tình người Sầm gia làm việc làm người lại khiến người khác kính nể.

    Kỳ Yến thấy hai vị đại sư lộ vẻ mặt khó xử, biết bọn họ vừa không biết làm thế nào với hiện trạng Sầm gia, lại vừa cảm thấy hẳn là nên giúp Sầm gia một phen. Cậu quay đầu lại nhìn thoáng về phía sau, dưới tàng cây hoa quế, Sầm Bách Hạc lẳng lặng đứng ở đó, ngửa đầu nhìn cây hoa quế xanh biếc, sườn mặt hoàn mỹ đến mức có chút không chân thật.

    Cậu có thể lý giải tâm tình của hai vị đại sư này, tựa như có đôi khi cậu rõ ràng nhìn ra một nơi nào đó có khả năng phát sinh thiên tai, lại không thể mở miệng. Bởi vì thiên đạo có đạo lý rồi lại vô tình, nếu cậu mở miệng nói ra, như vậy chờ đợi cậu chính là trời phạt, còn có thiên tai kế tiếp càng nghiêm trọng hơn.

    Ngàn năm trước thiên sư lợi hại như Lý Thuần Phong, Viên Thiên Cương, ở trước mặt thiên đạo, cũng chỉ có thể thận trọng từ lời nói đến việc làm, không dám nhiều lời.

    Trước kia dân chúng tín nhiệm thiên sư, liền có tín ngưỡng lễ đáp, thiên sư công năng vô số, cũng không thể đối nghịch với thiên đạo, càng miễn bàn thời đại bây giờ tín ngưỡng thiếu hụt, thiên sư không có bất luận địa vị gì.

    Theo khoa học kỹ thuật phát triển, nhân loại đã sớm cho mình là chủ nhân của địa cầu, nhưng không biết rằng, khoa học kỹ thuật có phát triển hơn nữa, nhân loại có lợi hại hơn nữa, thì hết thảy mọi thứ đều xuất phát từ tự nhiên và đại địa. Vật đổi sao dời, biển biến thành núi, núi cao biến thành đất bằng, chỉ có tự nhiên vẫn là tự nhiên đó, thiên địa vẫn là thiên địa kia, chỉ là nhân loại không nhất định vẫn là chủ nhân của đại địa.

    Không có ai có thể phản kháng được thiên địa, những người gọi là đại sư như bọn họ cũng giống vậy.

    Cho nên càng rõ ràng đạo lý này, khi bọn họ gặp được nhiều chuyện biết rất rõ ràng kết quả, nhưng mà lại vô năng vô lực, mới có thể cảm thấy bất đắc dĩ. Từ khi cậu bắt đầu có ký ức, không mấy khi gặp ông cụ ra tay sửa vận cho người ta, có thể là vì trải qua quá nhiều, sẽ không muốn trải qua cái loại bất lực thống khổ này nữa.

    “Kỳ đại sư?” Lưu đại sư thấy Kỳ Yến không mở miệng nói chuyện, lại nhỏ giọng gọi cậu.

    Kỳ Yến thu hồi tầm mắt của mình, cúi đầu thở dài lắc lắc đầu. Hôm nay cậu phí sức lực lớn như vậy, cũng chỉ là giúp Sầm Bách Hạc kéo dài thọ mạng thêm thời gian không đến hai năm, biện pháp giải quyết khác, tạm thời cậu còn thật sự không nghĩ ra.

    Thấy Kỳ Yến cũng lắc đầu, Lưu đại sư và Triệu đại sư lộ ra biểu tình quả thế.

    Không bao lâu, hai vị đại sư khác cũng đi ra, năm người tôi nhìn ông, ông nhìn tôi, ai cũng không mở miệng nói chuyện.

    Sau khi Sầm Thu Sinh nhìn thấy biểu tình trầm mặc không nói của năm người, trái tim nhất thời trầm xuống, ông biết phương pháp sửa chữa nhà tổ này, có khả năng không thể thực hiện được. Nhưng mà khi năm người còn chưa minh xác mở miệng, ông vẫn chưa từ bỏ ý định, kiên trì hỏi: “Năm vị đại sư không biết có ý kiến gì không?”

    Ngụy đại sư hiện tại nổi danh nhất trong năm người mở miệng nói: “Nơi này là một mảnh đất hang hổ tàng bảo, là một địa phương tốt khó có được.”

    Sầm Thu Sinh trầm mặc vài giây: “Không có chỗ nào cần sửa chữa sao?”

    Ngụy đại sư biết Sầm Thu Sinh đang chờ mong cái gì, nhưng mà ông vẫn chậm rãi lắc lắc đầu.

    Sầm Thu Sinh nghe vậy cả người dựa vào lưng ghế, giống như nháy mắt già đi mấy tuổi, cả người đều suy sụp xuống. Ông nhắm mắt, che giấu cảm xúc nơi đáy mắt, một lúc lâu mới mở mắt ra, “Có phương pháp giảm bớt hay không?”

    Bốn vị thiên sư nổi danh lần thứ hai trầm mặc, cúi đầu không nhìn tới ánh mắt tràn ngập chờ mong của Sầm Thu Sinh. Bọn họ thật sự không đành lòng đả kích ông cụ này thêm nữa, chỉ là ở trước mặt sự thật, bọn họ cũng bất lực.

    “Sầm lão tiên sinh, thật xin lỗi…”

    Sầm Thu Sinh khoát tay áo, cắt ngang lời còn chưa nói xong của Triệu đại sư, giọng khàn khàn nói: “Việc này không trách các người.” Nói xong lời này, ông chợt nhớ tới Kỳ Yến tuổi nhỏ nhất còn chưa có mở miệng nói chuyện, nhịn không được hướng ánh mắt về phía cậu.

    Trên thực tế thì trước chuyện này, ông căn bản cũng không biết Kỳ Yến, sau đó ông nghe phân gia* truyền đến tin tức, nói gặp được một người trẻ tuổi đặc biệt thần kỳ lợi hại, không chỉ có thể xem bói, còn có thể xem thiên tượng, cho nên cố ý đi điều tra một phen.

    *Phân gia: một đại gia đình tách ra thành những gia đình nhỏ riêng biệt, những gia đình nhỏ đó gọi là phân gia.

    Sau đó liền phát hiện, tuy rằng người thanh niên này không ra tay được mấy lần, nhưng mà mỗi lần ra tay đều không có sai lầm, vài người để cậu ta xem qua phong thuỷ, xác xác thật thật đều đi ra từ khốn cảnh.

    “Không biết Kỳ đại sư có ý kiến gì hay không?”

    Khi Sầm Bách Hạc đi vào trong nhà, liền nghe cha hỏi như thế.

    Chương 17: Hy vọng

    Người trong cả phòng đều đưa ánh mắt hướng về phía Kỳ Yến, tuy rằng ngay từ đầu, cả một phòng người không có mấy người chân chính để vị đại sư trẻ tuổi này vào mắt, nhưng mà khi những đại sư khác cũng không có cách nào, những người này cũng chỉ có thể ôm tâm tình còn nước còn tát.

    Vì thế trong lúc đột nhiên, Kỳ Yến liền thành trọng điểm chú ý của mọi người.

    “Sầm lão tiên sinh, vừa rồi mấy vị đại sư khác đã nói qua, tổ trạch của ngài phong thuỷ rất tốt, không cần thiết phải thay đổi, ” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía nam nhân đứng ở cửa, vẻ mặt đối phương bình tĩnh đạm mạc, giống như không biết thứ mà mọi người trong phòng chân chính quan tâm là cái gì.

    Có đôi khi con người chính là kỳ quái như vậy, có lẽ bạn đã tiếp nhận sự thật rồi, nhưng những người khác thì vẫn không dám đối mặt.

    Sau khi Sầm lão gia tử nghe được lời của Kỳ Yến, trầm mặc thật lâu sau đó gật gật đầu, “Tôi biết rồi.”

    “Cha, ” Hai chân thon dài của Sầm Bách Hạc vượt qua cánh cửa, đi đến phía sau Sầm Thu Sinh, “Thời gian không còn sớm, chúng ta cần phải trở về.”

    Theo Sầm Bách Hạc đến gần, Kỳ Yến nhìn thấy mây tía trên người hắn quấn quanh trên người Sầm Thu Sinh, bao bọc toàn bộ Sầm Thu Sinh.

    Cha mẹ từ ái, con cái hiếu thuận, hai bên hỗ trợ lẫn nhau mới là đại đạo.

    Sầm ngũ gia này tuy rằng lãnh đạm, nhưng mà trong lòng vẫn vô cùng coi trọng người nhà của hắn, không thì lực phản hồi của mây tía trên người hắn đối với Sầm Thu Sinh sẽ không cao như vậy.

    Sầm Thu Sinh nhìn con trai, trầm mặc gật gật đầu, lúc đứng dậy lung lay một chút, được Sầm Bách Hạc một phen đỡ lấy.

    Các vị đại sư thấy thế, trong lòng đều khổ sở, quay đầu không nhìn tới Sầm Thu Sinh.

    Mấy năm nay, Sầm Thu Sinh làm qua vô số việc thiện, các nơi trên toàn quốc đều có trường học mà ông quyên tiền xây dựng, rất nhiều hạng mục giúp đỡ người nghèo cũng có bóng dáng của ông, cho nên ở đế đô thậm chí là toàn quốc ông đều rất có danh vọng.

    Một đại thiện nhân như vậy, lại có khả năng trải qua chuyện thương tâm người đầu bạc tiễn người đầu xanh, ai có thể không nổi lòng trắc ẩn?

    “Sầm lão tiên sinh…” Lưu đại sư nhịn không được mở miệng nói: “Có lẽ còn có biện pháp khác, chúng tôi xử lý không được là bởi vì tài nghệ không tinh, những đại nhân vật cấp thiên sư khẳng định sẽ có phương pháp.”

    Sầm Thu Sinh nghe được lời của Lưu đại sư, chỉ thở dài. Những đại nhân vật cấp bậc thiên sư đó có thể gặp mà không thể cầu, không phải quyền thế và tiền tài có thể đả động.

    Trên thực tế đừng nói là thiên sư, người chân chính có bản lĩnh trên toàn bộ đế đô cũng không nhiều lắm, không thì ông cũng sẽ không chỉ mời vài người như vậy, thậm chí ngay cả Kỳ Yến chỉ vừa mới xuất đầu, còn chưa có danh khí gì cũng mời đến.

    Lưu đại sư nói như vậy, có nghĩa là ông ta thật sự không có biện pháp gì, Sầm Thu Sinh cũng biết tác phong làm việc của bọn họ, cũng không đuổi theo hỏi nữa.

    Sầm Bách Hạc mở miệng nói: “Tục ngữ nói, mệnh người có trời định, cha đừng suy xét quá nhiều.”

    Giọng điệu hắn quá mức bình tĩnh, bình tĩnh đến mức giống như đang nói về một chuyện nhỏ không liên quan. Sầm lão đại và Sầm nhị tỷ dời tầm mắt đi không nhìn hắn, trong phòng nhất thời an tĩnh lại.

    “Sầm ngũ gia nói đúng, thiên địa hữu tình, sinh tử có mệnh, không nên cưỡng cầu, lui ra phía sau một bước có lẽ sẽ có kết cục càng tốt.”

    Sầm Bách Hạc nhìn về phía người trẻ tuổi nói chuyện, ánh mắt của cậu trong trẻo hữu thần, làn da trên mặt trong trắng lộ hồng, sinh cơ bừng bừng.
    “Sầm gia đời đời làm điều tốt giúp người, sao lại kết ra quả xấu được?”

    Tuy rằng lời này của Kỳ Yến cũng không nói gì đến chỗ thực tế, nhưng đối với Sầm Thu Sinh mà nói, cũng là an ủi tốt nhất. Sầm gia bọn họ đời đời làm thiện, ông trời sao có thể nhẫn tâm nhìn thấy ông người đầu bạc tiễn người đầu xanh?

    “Đa tạ Kỳ đại sư một lời đánh thức người trong mộng.” Sắc mặt Sầm Thu Sinh tốt hơn một ít, “Lần này làm phiền các vị đại sư theo giúp lão già tôi đi đến nơi xa như vậy, trước tiên tôi ở nơi này cảm tạ.”

    Nói xong, có người nâng lên năm cái hồng bao thật lớn, Sầm Thu Sinh tự mình đưa vào tay năm người, sau đó an bài năm người lên xe.

    Lưu đại sư lộ vẻ mặt xấu hổ, lại nói bọn họ cũng không giúp được cái gì, cái hồng bao này nhận có chút phỏng tay.

    Có điều bọn họ cũng không từ chối, dựa theo quy củ, đại sư giúp đỡ xem phong thuỷ, chủ nhân nên tỏ vẻ cảm tạ để tôn trọng thiên địa tự nhiên và thầy phong thủy, không thì sẽ có điềm xấu phát sinh.

    Người Sầm gia vội vàng mà đến, lại vội vàng mà đi, chỉ có nhà tổ Sầm gia vẫn sừng sững tại chỗ cũ, giống như gốc đại thụ, mặc kệ gió thổi mưa tuôn, nó đều ở nơi đó, vĩnh viễn sẽ không rời đi.

    “Kỳ đại sư, đến chỗ ngài rồi.” Bảo tiêu đưa Kỳ Yến về nhà thay Kỳ Yến mở cửa xe.

    “Cám ơn, ” Kỳ Yến nói một tiếng cám ơn, xoay người không quay đầu lại đi vào cửa tiểu khu.

    Cậu không hỏi Sầm Thu Sinh làm sao biết chỗ ở và phương thức liên lạc của cậu, đồng dạng Sầm Thu Sinh cũng không tò mò về năng lực và sư thừa của cậu, đây là đề tài không đề cập đến giữa cậu và Sầm gia.

    Sau khi Sầm Bách Hạc từ bệnh viện trở về, bệnh tình lại thật sự chuyển biến tốt đẹp hơn một chút, ngay cả khẩu vị cũng tốt hơn không ít. Mà ngay cả Sầm nhị tỷ không tin phong thuỷ cũng nhịn không được hoài nghi, chẳng lẽ thật sự là công lao sau khi những đại sư đó xem qua phong thuỷ ư?

    Phải biết là trước đây em trai vào bệnh viện, thân thể vẫn luôn không tốt lắm, bởi vì khẩu vị quá kém, lúc ăn cái gì cũng phá lệ kén chọn, lần này sau khi trở về, mỗi bữa đều có thể ăn nhiều hơn non nửa chén cơm so với trước kia.

    “Bách Hạc, gần đây trời nóng nực, em đừng đến công ty, ” Sầm nhị tỷ nằm trên ghế sa lông xem tạp chí, thấy em trai chuẩn bị ra ngoài, ném tạp chí trong tay xuống ngăn cản hắn, “Công ty em nhiều người như vậy, chuyện gì cũng để em làm, còn cần bọn họ để làm gì?”

    Sầm Bách Hạc tiếp nhận áo khoác tây trang bảo mẫu đưa tới khoác lên khuỷu tay: “Chị, em chỉ đến công ty nhìn xem, chị không cần lo lắng.”

    Sầm nhị tỷ muốn khuyên nhủ, nhưng mà thấy biểu tình của em trai, liền biết nhiều lời vô ích. Từ nhỏ em trai đã đặc biệt có chủ kiến, chuyện mà hắn quyết định, người khác khuyên nhủ là vô dụng. Cố tình là mỗi lần hắn quyết định, đều sẽ không phạm sai lầm.

    Toàn bộ Sầm gia vô cùng khổng lồ, xí nghiệp dưới trướng đề cập tới mọi phương diện, quan hệ con người cũng rắc rối phức tạp. Phàm là việc buôn bán, không ai có thể cam đoan mình chỉ lời không lỗ, chỉ là đứa em trai này lại cố tình làm được.

    Người bên ngoài đều nói, năm anh chị em Sầm gia, lợi hại nhất chính là ma ốm Sầm ngũ gia, bởi vì hắn khiến một công ty nhỏ chuyển lỗ thành lời, mà còn trong vòng hai năm ngắn ngủi, khiến công ty đó trở nên vô cùng nổi danh trong toàn giới doanh nghiệp, trở thành công ty có lực cạnh tranh vô cùng lớn.

    Có ánh mắt đầu tư chuẩn xác của em trai, mấy năm nay Sầm gia càng làm càng lớn, lớn đến mức khiến những người khác nhắc tới Sầm gia, đều phải nhắc tới sản nghiệp dưới trướng Sầm gia, còn có… Sầm ngũ gia lợi hại.

    Năm anh chị em bọn họ, chỉ có đứa em út là có uy vọng ở bên ngoài nhất, thậm chí không hề thua cha đã xây dựng lực ảnh hưởng nhiều năm.

    Người trong công ty nghe ông chủ lớn đã xuất viện, muốn tới thị sát công tác, một đám đều tích đủ toàn bộ tinh thần, hận không thể đem tất cả kỹ xảo biểu diễn kiếp này ra, để ông chủ biết bọn họ đang nghiêm túc làm việc, không có vì ông chủ không ở đây, liền lười biếng nhàn hạ.

    “Mấy người có nghe nói chưa?” Một nhân viên bộ hậu cần nói với đồng nghiệp, “Thiên kim Lục gia muốn kết hôn với vị phú nhị đại Tôn gia.”

    “Ai?” Một nhân viên khác vẻ mặt mờ mịt, không có bất luận ấn tượng gì với thiên kim Lục gia mà đồng nghiệp nói.

    “Chính là Lục Tuyền lăn lộn ở giới giải trí, nghe đồn từng yêu đương với ông chủ nhà chúng ta đó, ” thấy nội dung mình tám bị đồng nghiệp nghi ngờ, nhân viên đó cảm thấy mình thật mất mặt, lại bổ sung vài câu, “Hiện tại bên ngoài truyền rằng Lục Tuyền thà kết hôn với Tôn Tường, cũng không chịu ở bên ông chủ nhà chúng ta, không muốn sau này làm quả phụ.”

    “Xuy!” Nghe nói như thế đồng nghiệp khinh thường trào phúng cười nói, “Cô ta có bao nhiêu mặt mũi, lại cho rằng ông chủ chúng ta sẽ thích cô ta. Cái gì quả phụ với không quả phụ, nói tốt đẹp cứ như cô ta có thể đi vào cửa nhà Sầm gia vậy. Bình thường ở bên ngoài tự xưng xuất thân hào môn, trên thực tế chút gia nghiệp nhà cô ta, người nào không biết? Còn có Tôn Tường kia, gọi là phú nhị đại cái gì? Bất quá là phát hiện mình không có nhân khí, đem ông chủ ra làm đề tài lăng xê mà thôi, không phải là cô ta ỷ vào việc ông chủ không xem tin tức giải trí, mới dám để đám phóng viên ngu ngốc đăng loại bát quái này ra hút ánh mắt sao?”

    Bộ hậu cần quản mấy việc tạp vụ, thường thì chuyện quan trọng của cấp cao công ty đều không tới phiên bọn họ quyết định, cho nên bình thường công việc rất nhiều, liền ngẫu nhiên đến nhiều chuyện một chút.

    Đối với nhân viên công ty mà nói, ông chủ đẹp trai, có khí chất, có tiền, chỉ có thể là hắn chọn người khác thôi, căn bản không tồn tại khả năng khác.

    Quan trọng nhất chính là ông chủ đẹp zai á!

    Đối với người có giá trị nhan sắc cao, người đời luôn phá lệ xem trọng, cái này không phân giới tính.

    “Mấy người tám nhiều như vậy, khẳng định chưa từng nghe qua tin tức này, ” vị đồng nghiệp thứ ba gia nhập đại quân nhiều chuyện, hắn chỉ chỉ máy tính trên mặt bàn, trên đó đang mở ra một trang mạng, “Trên mạng có cao nhân đang xem tướng cho Tôn Tường, Lục Tuyền, nói hai người kia cùng một chỗ tương sinh tương khắc, sẽ không được đến cuối đời.”

    Vài người nghe vậy chen qua nhìn, thấy trên trang đó quả nhiên là viết vợ chồng hai người khắc nhau, nếu kiên trì kết hôn, đối với đời sau và công việc của bọn họ đều sẽ có ảnh hưởng.

    “Hiện tại mấy kẻ xem bói lừa đảo thích nhất là lấy chuyện của minh tinh ra nói, chuẩn thì chính là kỹ thuật cao siêu, không chuẩn liền không bao giờ ló mặt, dù sao thì cách internet, cũng không ai biết phía sau màn hình là người hay là chó.”

    “Ông chủ…” Giám đốc hậu cần đứng ở phía sau cửa, nghe nội dung nhân viên thủ hạ nhiều chuyện, quay đầu lại nhìn ông chủ ở bên cạnh, chỉ muốn cho mấy người trong phòng làm việc kia một cái quỳ.

    Lúc nào nhiều chuyện mà không được, nhất định phải chọn ngay lúc ông chủ xuống dưới thị sát mà tán gẫu tin tức có liên quan tới ông chủ.

    “Đi thôi.” Sầm Bách Hạc không đẩy cửa đi vào, trực tiếp đi xuống bộ ngành tiếp theo. Giám đốc hậu cần đi theo phía sau Sầm Bách Hạc, dọc theo đường đi thật cẩn thận cân nhắc biểu tình trên mặt hắn, chỉ tiếc không thu hoạch được gì.

    ++++

    Kỳ Yến làm thế nào cũng thật không ngờ, sẽ có người của giới giải trí tìm được mình, muốn cậu giúp người ta xem tướng, nhưng trước khi xem còn phải ký hiệp nghị giữ bí mật.

    “Hiệp nghị giữ bí mật?” Kỳ Yến nhìn nam nhân tự xưng là người đại diện trước mặt, cười nhạt nói, “Anh đã không tin được tôi, vậy liền đi tìm đại sư nguyện ý ký hiệp nghị giữ bí mật đi, mời.”

    Sắc mặt người đại diện đổi đổi, giọng điệu có chút không tốt lắm: “Có thể là Kỳ đại sư không hiểu quy củ cho lắm, nếu cậu mở ra thị trường giới giải trí, về sau chuyện làm ăn gì mà không có?”

    “Tôi nghĩ có thể ngài cũng không hiểu quy củ cho lắm, tôi là thầy phong thủy biết xem bói, không phải người làm ăn, ” Kỳ Yến nâng nâng tay, ý bảo đối phương có thể đi rồi, “Đi thong thả, không tiễn.”

    Người mời cậu làm việc còn nâng cằm nhìn cậu, cái tính tình táo bạo của cậu cũng không nguyện hầu hạ đâu.

    Chương 18: Vận khí kỳ ba

    Cao Bàn Tử tìm Kỳ Yến làm chuyện này, chính là nhìn trúng việc người thanh niên Kỳ Yến này có bản lĩnh đích thực nhất định, nhưng mà ở đế đô lại không có bao nhiêu danh khí. Người như vậy khẳng định sẽ nóng lòng mở rộng thị trường, cũng nguyện ý ký hiệp định giữ bí mật với bọn họ.

    Nào biết vị Kỳ đại sư này danh khí không lớn, cái giá cũng không nhỏ, ngay cả chút mặt mũi cũng không cho, khó trách kém nổi danh hơn những đại sư khác ở đế đô.

    Cao Bàn Tử tức giận đến sắc mặt đỏ bừng, lúc xuống cầu thang, còn không cẩn thận trẹo chân. Hắn trừng mắt liếc nhìn cầu thang một cái, cái tiểu khu rách này, thang máy bị trục trặc không nói, ngay cả hành lang cũng nhỏ hẹp như vậy.

    “Cái gì mà đại sư, lại đi ở loại tiểu khu rách nát này!”

    Hắn oán hận mắng một tiếng, quay đầu thấy hai bà bác xách theo đồ ăn liếc nhìn hắn. Hắn còn chưa mở miệng, hai bà bác liền hừ một tiếng, ấn mở cửa thang máy đi vào.

    “Bệnh thần kinh.”

    Một khắc cửa thang máy đóng lại, ba chữ kia nhẹ nhàng bay ra.

    Cao Bàn Tử bị nghẹn đến một câu cũng nói không nên lời, sau khi ngồi trên xe, mới nhớ tới việc gọi điện thoại cho Lục Tuyền, đem sự tình thêm mắm dặm muối nói với Lục Tuyền, Lục Tuyền bên kia không nói gì thêm, chỉ kêu hắn về trước.

    Cúp điện thoại, Cao Bàn Tử chửi nhỏ một câu, vô cùng bất mãn với thái độ của Lục Tuyền.

    Làm người đại diện của Lục Tuyền, so với ai khác hắn đều hiểu rõ Lục Tuyền căn bản không phải cái gọi là bạch phú mỹ (bạch phú mỹ: trắng giàu đẹp), hết thảy đều là giả vờ. Hiện tại bên phía Tôn gia đã biết tình huống chân thực của Lục gia, không nguyện ý để hai người kết hôn, mới âm ĩ ra nhiều chuyện như vậy.

    Tôn gia ở trước mặt hào môn chân chính, có thể không tính là cái gì, nhưng mà đối với rất nhiều nghệ nhân liều chết liều sống đoạt tài nguyên, đoạt quyền phát ngôn mà nói, Tôn gia đã được gọi là hào môn phú quý. Cái chuyện sau khi Tôn gia biết chân tướng, sẽ không nguyện ý để Lục Tuyền vào cửa, hắn đã sớm đoán được.

    Hiện tại để có thể gả vào Tôn gia, Lục Tuyền cầu thần bái phật, nương theo dư luận tạo áp lực cho Tôn gia, phương pháp gì cũng dùng qua, nhưng mà thái độ bên phía Tôn gia vẫn vô cùng ba phải thế nào cũng được, thái độ của mẹ Tôn Tường đối với Lục Tuyền cũng thực lãnh đạm, về sau dù cho có gả vào cửa, thì sống cũng không dễ.

    Trong tay hắn đã có hai người mới rất có tiềm lực, nếu không phải là muốn Lục Tuyền giúp đỡ dẫn dắt nhân khí, hắn thật sự không muốn quản cái việc rách nát của Lục Tuyền. Hiện tại cái vòng luẩn quẩn này cạnh tranh kịch liệt như vậy, không có tác phẩm nhìn được, lại không có sắc đẹp áp chế những sao nữ khác, ngay cả đề tài lăng xê cũng không có gì mới mẻ, nhân khí sao có thể lên được?

    Lăn lộn ở tuyến hai lâu như vậy, Lục Tuyền hiện tại không tiến ngược lại còn lui, kịch bản tốt không lấy được, phát ngôn có chút cấp bậc thì một cái cũng không có, mở đầu cực tốt nhưng kết quả thành như vậy, thật sự là tìm đường chết.

    Thấy Cao Bàn Tử không thể chờ đợi được mà cúp điện thoại, Lục Tuyền nhìn chằm chằm màn hình di động thật lâu, cuối cùng cắn răng gọi điện thoại cho bạn bè trong giới.

    “Ông chủ, hôm nay khí sắc của anh khá hơn nhiều đó, ” Lương Phong báo cáo công việc xong, nói đến chuyện ngoài lề, “Cần trà không?”

    “Không cần, cám ơn.” Sầm Bách Hạc buông bút máy trong tay xuống, hai tay giao nhau đặt lên bàn, “Cậu biết Kỳ đại sư à?”

    Lương Phong nghe vậy xấu hổ mỉm cười, “Phải, không lâu trước đó tôi với Kỳ đại sư từng gặp mặt.” Lúc ấy hắn muốn mời Kỳ đại sư xem bói cho ông chủ, thật không ngờ ngày hôm sau ông chủ liền gặp mặt Kỳ đại sư, hắn cũng liền không tiện nhắc lại chuyện này.

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu, khó trách mấy ngày hôm trước đến nhà tổ, biểu tình khi Lương Phong nhìn thấy Kỳ Yến sẽ kỳ quái như vậy.

    Sầm Bách Hạc mở bàn tay mình ra, phía sau đường số mệnh ngắn ngủi kia, dường như có thêm một phân nhánh không rõ ràng, giúp hắn kéo dài đường sinh mệnh này.

    “Cậu quen Kỳ đại sư sao?”

    “Cái gì?” Lương Phong sửng sốt một chút, nghe thấy ông chủ biểu tình bình tĩnh hỏi về một người không liên quan, hắn có chút phản ứng không kịp, “Không, không quen, chỉ là mấy ngày hôm trước gặp qua một lần.”

    “Ừ.” Sầm Bách Hạc gật gật đầu, không nói thêm gì nữa.

    Lương Phong cảm thấy mình giống như từ trong giọng nói đơn giản này, nghe ra một chút thất vọng. Hắn lấy ra danh thiếp của Kỳ đại sư, “Chỗ này của tôi có phương thức liên lạc với Kỳ đại sư, nếu ông chủ có chuyện tìm cậu ấy, có thể gọi vào dãy số này.”
    Tiếp nhận danh thiếp, Sầm Bách Hạc nhìn danh thiếp thiết kế nền trắng chữ đen không hề hoa mỹ trong tay, thuận tay nhét danh thiếp lên giá danh thiếp ở trên bàn, “Tôi biết rồi.”

    Lương Phong không hiểu tâm tư ông chủ, dứt khoát nói: “Vị Kỳ đại sư này… rất lợi hại, ông chủ nếu như anh có thời gian, có thể lén gặp mặt cậu ấy.”

    Sầm Bách Hạc mở văn kiện ra, gật gật đầu với Lương Phong: “Tôi sẽ suy xét.”

    Lương Phong ra khỏi văn phòng mới nhớ tới, ông chủ thế mà lại có lòng hiếu kỳ với Kỳ đại sư, cái này thật đúng là rất hiếm có!

    Hắn nghĩ nghĩ, quay đầu muốn nói với ông chủ, con người Kỳ đại sư cái gì cũng tốt, chỉ là làm việc thích tùy duyên, ông chủ và Kỳ đại sư… có duyên không?

    Ngoài tiểu khu của Kỳ Yến có một tiệm vịt nướng buôn bán đặc biệt tốt, hơn nữa tiệm này không thể mua qua mạng, muốn ăn đồ ăn của tiệm, cũng chỉ có thể xếp hàng. Để có thể ăn được một con vịt, Kỳ Yến đã xếp hàng hơn nửa giờ, chính là phía trước còn xếp không ít người.

    Rảnh đến nhàm chán cậu bắt đầu nhìn tướng mạo người ta, anh trai hình xăm vừa mới xách theo một bịch vịt rời đi, tướng mạo hung hãn đến mức có thể khiến trẻ con ngừng khóc đêm, trên thực tế lại là một nam nhân tốt vô cùng có tình thương, trên người hắn còn mang theo một tầng kim quang công đức nhàn nhạt.

    Nam nhân kính mắt nhã nhặn ở phía sau, vừa đi vừa gọi điện thoại cho bà xã mình, nhưng mà trên mặt hắn lại phiếm hoa đào, có khả năng đã ngoại tình trong lúc hôn nhân.

    Sau đó lại nhìn vài người, những người này đều có đủ loại khuyết điểm, cũng có đủ loại ưu điểm, có điều không ai có tướng mạo đại gian đại ác giết người phóng hỏa. Cuối cùng khi cậu rốt cuộc mua được con vịt, nghe thấy bên cạnh truyền đến tiếng ồn ào, quay đầu nhìn, có một cậu trai trẻ tuổi đang ôm hoa cầu hôn một cô gái xinh đẹp.

    Người qua đường xem náo nhiệt sôi nổi vỗ tay khen hay, thậm chí có người thúc giục cô gái đáp ứng cậu trai, nhưng mà sắc mặt cô gái lại đầy lúng túng, trên mặt không thấy cảm động, chỉ có khó xử.

    Thấy cô gái xinh đẹp vẫn luôn không đáp ứng, bên cạnh đã có người bắt đầu nói xấu. Nói cái gì mà nếu cậu trai đó chạy xe sang, mang nhẫn kim cương lớn tới, không chừng cô gái này liền đáp ứng linh tinh. Còn có người nói cậu trai này lợi dụng dư luận, cố ý ở trước mặt nhiều người như vậy cầu hôn, khiến cô gái không xuống đài được.

    Cái nhìn của người qua đường vây xem không đồng nhất, nhưng có một điểm chung, chính là mọi người đều là quần chúng ăn dưa* không rõ chân tướng.

    *Ăn dưa: một cụm từ thường dùng để nói chuyện phiếm trên internet, dùng để hình dung những người vây xem một chuyện gì đó, không biết rõ chân tướng.

    “Anh đứng lên trước đi, đừng có quỳ.” Cô gái vươn tay kéo cậu con trai, cậu trai lại tránh ra.

    “Em không đáp ứng anh, anh liền không đứng dậy.” Cậu trai giơ hoa tươi, vẻ mặt thâm tình.

    Mọi người vây xem lại ồn ào một lần nữa: “Đáp ứng hắn, đáp ứng hắn.”

    Bị nhiều người như vậy ồn ào, trên mặt cô gái có chút không nhịn được, nói thẳng: “Muốn quỳ vậy anh cứ quỳ đi!” Nói xong, xoay người muốn đi.

    Dường như cậu trai đã sớm dự đoán được cô gái sẽ có phản ứng này, hắn một phát bắt được cánh tay cô gái, gắt gao nắm lấy không cho cô đi: “Lâm Lâm, vì sao em không nguyện ý đáp ứng anh, chẳng lẽ cũng vì anh không xe không nhà bộ dạng không đủ đẹp trai sao?”

    “Anh buông tay! Sau này anh đừng đến phiền tôi nữa được không?!” Cậu trai sức lực lớn, khiến cô gái tên Lâm Lâm căn bản giãy không ra, cô đau đến mày đều nhíu lại, “Anh buông tay!”

    “Anh không buông, chính là không buông!” Cậu trai hiểu đã không còn hy vọng, giọng điệu trở nên cứng rắn, “Em thật sự không đồng ý gả cho anh sao?!”

    “Không đồng ý! Không đồng ý! Anh buông tay cho tôi!”

    Cậu trai bị lời của cô gái kích thích đến hai mắt đỏ lên, sờ tới sờ lui trong túi quần, thế mà lại móc ra một con dao nhỏ dài bằng hai ngón tay, trở tay đặt ở trên cổ Lâm Lâm, mất lý trí hét lớn: “Là em ép anh!”

    Mọi người gần như không kịp phản ứng, làm thế nào bọn họ cũng thật không ngờ, tình cảnh cầu hôn đang êm đẹp sao lại biến thành lưỡi dao sắc hướng về nhau. Sau khi mọi người sửng sốt một hồi lâu, mới thét chói tai chạy ra bốn phía, báo cảnh sát báo cảnh sát, khuyên nhủ khuyên nhủ cậu trai đừng xúc động, hiện trường một mảnh hỗn loạn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Kỳ Yến cảm thấy vận khí mình đặc biệt kỳ ba, luôn dễ dàng gặp được những sự kiện có xác suất nhỏ, nói ví dụ như loại sự kiện “chàng trai cầu hôn không thành, lưỡi dao sắc hướng vào nhau” có thể lên các tờ báo lớn này, lại chẳng hạn như sự kiện “người hai phe cãi nhau, một phe trong đó tức giận ném đứa trẻ”, nếu như có thể đem vận khí bình xét cấp bậc, vậy cấp bậc may mắn của cậu phải là E.

    Giao vịt nướng cho nhân viên tiệm vịt nướng, để cô bé trông giúp mình, cậu nhìn xuống đồng hồ, cảnh sát đại khái còn khoảng năm phút đồng hồ nữa mới có thể chạy tới, nhưng mà lấy trạng thái cảm xúc của cậu trai này, nếu không khống chế thật tốt, nơi này có khả năng sẽ phát sinh sự kiện đổ máu.

    “Anh đẹp trai, có lời gì không thể nói đàng hoàng, ” Kỳ Yến chen đám người ra, đi đến phía trước nói, “Thiên nhai nơi nào không có hoa thơm, tôi thấy bộ dạng anh rất đẹp trai, sao lại coi trọng một người con gái như vậy? Bộ dạng của cô ấy, không quá xứng với anh đâu!”

    Nhìn từ tướng mạo người thanh niên này, hắn gia cảnh bần hàn, trạng thái tự ti đến cực độ kiêu ngạo, cho nên thích nhất là người khác khích lệ và tâng bốc, nhưng mà khi có người làm tổn thương mặt mũi hắn, hắn sẽ trở nên vô cùng cực đoan, thậm chí sẽ trả thù xã hội.

    Quả nhiên, sau khi Kỳ Yến thốt lời này ra khỏi miệng, cậu trai đó rốt cuộc không gào to mất lý trí nữa, mà là nhìn chằm chằm Kỳ Yến, “Cậu nói thật hả?”

    “Đương nhiên là thật, anh là bởi vì quá si tình với cô gái này, chướng mắt những cô gái khác, không thì con gái theo đuổi anh đã sớm được từng tá từng tá rồi, ” hai tay Kỳ Yến cắm ở trong túi quần, không dấu vết tới gần hắn hai bước, “Anh bạn, anh nói xem anh có nghĩ không thông hay không, tuổi còn trẻ lớn lên lại đẹp trai, cố tình lại si tâm một mảnh với một cô gái trang điểm đậm như vậy. Không phải chỉ là con gái thôi sao, nếu cô ta không cảm nhận được, anh liền đổi một người thích anh, treo cổ trên một thân cây, không có lời biết bao nhiêu?”

    Có lẽ bình thường người khích lệ cậu trai này quá ít, hiện tại hắn nghe được lời Kỳ Yến, liền không quan tâm tới Lâm Lâm bị hắn nắm cổ nữa, liên tiếp truy vấn Kỳ Yến, muốn nghe được càng nhiều lời khích lệ.

    “Tôi lừa anh làm gì?” Kỳ Yến vẻ mặt sùng bái nhìn cậu trai đó, “Nhìn tướng mạo anh, sau này sẽ là mệnh đại phú đại quý, khi còn bé có phải từng có người nói với anh, rằng sau khi lớn lên anh khẳng định có phúc khí không?”

    “Làm sao cậu biết?” Cậu trai nghĩ nghĩ, hỏi lại, “Chẳng lẽ cậu biết xem bói à?”

    “Đúng vậy,” Kỳ Yến cười hì hì nói, “Chỉ tiếc học nghệ không tinh, chỉ có thể nhìn ra ai mệnh tốt mệnh không tốt, nói ví dụ như tướng mạo của anh, tôi có thể nhìn ra được.”

    Nói xong cậu hâm mộ ghen tỵ nói: “Mệnh ngày sau đại phú đại quý như anh, bình thường tôi rất ít nhìn thấy. Có điều… trên lỗ tai anh có phải có một nốt ruồi không?”

    Cậu trai mờ mịt lắc đầu, bắt đầu nhớ lại xem trên lỗ tai mình đến tột cùng có nốt ruồi hay không, Lâm Lâm bị hắn cưỡng ép sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, chỉ là dao nhỏ đặt ngay trên cổ cô, xúc cảm lạnh lẽo khiến cô một cử động nhỏ cũng không dám.

    Kỳ Yến đi từng bước một tới gần, dừng lại ở chỗ cách cậu trai ba bước, “Anh bạn, lúc anh đi học, có phải thường thường có bạn học nữ trộm nhìn anh không?”

    Cậu trai nghĩ nghĩ: “Có.” Thật nhiều ký ức thời học sinh đã không còn quá rõ ràng, nhưng mà sau khi được người trẻ tuổi mặt con nít trước mắt nhắc nhở, hắn thật sự cảm thấy có không ít bạn học nữ đã từng trộm nhìn lén mình.

    “Anh nói xem anh tạo bao nhiêu nghiệt, tổn thương trái tim của bao nhiêu cô gái?” Kỳ Yến nhíu nhíu cằm, “Kẻ địch chung của phái nam mà!”

    Đối với người như thế này, thỏa mãn lòng hư vinh nam nhân của hắn là chuyện vô cùng quan trọng. Trong cuộc sống, thường có một số người luôn tự biên tự diễn là có bao nhiêu người thích họ, tuy rằng trên thực tế căn bản chẳng có ai hiếu kỳ với bọn họ cả.

    Người con trai trẻ tuổi cầm dao này chính là thuộc loại người cực độ tự ti, không thì dưới tình huống như vầy, hắn cũng sẽ không cảm thấy hứng thú với lời nói thổi phồng của cậu.

    Bởi vì không có ai khích lệ hắn, cho nên khi có một người nguyện ý khích lệ hắn, liền có vẻ vô cùng trân quý.

    Ngay khi đối phương bị các loại lời nói thổi phồng của cậu, thổi đến cả người đều hưng phấn, Kỳ Yến một phen bắt được tay người thanh niên, đẩy cô gái bị hắn giam ở trong ngực ra ngoài, trở tay gõ một cái trên mu bàn tay hắn, dao nhỏ trong tay hắn theo đó mà rơi xuống.

    Cô gái bị Kỳ Yến đẩy ra cũng thông minh, nhặt dao nhỏ lên liền chạy tới chỗ nhiều người, phát huy tốc độ chạy nhanh nhất trong cuộc đời, rất nhanh liền cách Kỳ Yến và cậu trai trẻ tuổi vài chục bước.

    Chương 19: Hỗ trợ

    Sau khi Kỳ Yến làm mất hung khí trong tay cậu con trai, vài thanh niên cường tráng canh giữ ở bên cạnh cố lấy dũng khí, giúp đỡ Kỳ Yến đem cậu trai đó chặt chẽ ấn trên đất, có người vây xem cảm xúc kích động thậm chí nhân cơ hội trộm đạp cậu trai hai cái.

    Vài người qua đường nữ an ủi Lâm Lâm bị dọa chấn kinh, Lâm Lâm vừa khóc vừa lau nước mắt, đôi mắt trang điểm rất nhanh liền lem nhem thành mắt gấu mèo.

    “May mắn vừa rồi thằng nhóc kia thông minh, khuyên nhủ được người ta.” Một bà dì nhiệt tình mua đồ uống ướp lạnh đến, vặn nắp ra đưa cho Lâm Lâm, “Nào, cô bé uống nước hòa hoãn đi.”

    “Cám ơn.” Lâm Lâm tiếp nhận đồ uống uống một hơi, quay đầu nhìn người trẻ tuổi vừa rồi cứu cô, đối phương… đang bị một đám cô dì chú bác vây đến kín không kẽ hở, cô mơ mơ hồ hồ còn có thể nghe được các cô dì chú bác đang không ngừng khích lệ ân nhân cứu mạng.

    Cảnh sát rất nhanh liền chạy tới, thấy người hành hung chưa toại đã bị quần chúng nhiệt tình khống chế, nhóm cảnh sát đều thả lỏng một hơi, sau khi đeo lên còng tay cho nghi phạm, liền mang Lâm Lâm cùng với vài người làm chứng nhìn thấy tận mắt lên xe cảnh sát. Bởi vì lo lắng cảm xúc của Lâm Lâm còn chưa ổn định, cảnh sát cố ý an bài hai vị nữ cảnh sát ở bên cạnh Lâm Lâm, trấn an cảm xúc của cô.

    “Ông chủ, chúng ta có cần đi qua xem không?” Lương Phong ngồi ở ghế phó lái làm thế nào cũng thật không ngờ, chẳng qua là theo ông chủ ra ngoài ký cái hợp đồng thôi, lại có thể gặp hiện tường thấy việc nghĩa hăng hái làm, mà đương sự thấy việc nghĩa hăng hái làm còn là Kỳ đại sư mà bọn họ đã từng gặp qua.

    Sầm Bách Hạc nhìn xe cảnh sát đi xa không nói gì.

    “Nhìn không ra vị Kỳ đại sư này rất biết lừa dối người khác, ” thấy ông chủ không để ý tới hắn, Lương Phong cũng không thèm để ý, tiếp tục nói, “Cơ mà con người thì ngược lại rất nhiệt tình.”

    Sầm Bách Hạc giơ cổ tay lên nhìn thời gian, nói với tài xế: “Theo sau.”

    Làm đương sự thấy việc nghĩa hăng hái làm cứu người bị hại, Kỳ Yến cũng bị mời đến cục cảnh sát làm ghi chép, dọc theo đường đi còn cùng cảnh sát đơn giản giải thích một chút về việc xảy ra.

    “Lần này thật sự là rất cảm ơn cậu, ” một vị cảnh sát lớn tuổi cảm khái, “Loại tội phạm cảm xúc quá mức kích động giống vầy, có đôi khi phạm tội giết người chỉ là việc trong chớp mắt, nếu hôm nay không có cậu xuất hiện, chỉ sợ…”

    Bọn họ làm cảnh sát, từng gặp các loại vụ án kỳ ba, hai năm trước có một chàng trai cầu hôn một cô gái, cô gái không đồng ý, chàng trai tại chỗ rút dao ra, liên tiếp đâm cô gái hơn mười dao, cuối cùng cô gái đó không cứu được mà chết. Sau đó bọn họ hỏi chàng trai này, vì sao lại muốn làm như vậy, kết quả chàng trai lại nói là hắn vô tâm, chính là lúc ấy đại não không bị khống chế, đầy đầu chỉ còn lại có phẫn hận, không còn gì khác.

    Tình huống hôm nay có rất nhiều chỗ tương đồng với vụ án lúc ấy, thứ duy nhất khác biệt chính là, hôm nay trước khi nghi phạm hành hung thì có người ngăn hắn lại, mà cô gái hai năm trước lại không may mắn như vậy, cuối cùng rơi vào kết cục hương tiêu ngọc vẫn.

    “Tôi cũng chỉ là làm hết sức, không tạo thành hậu quả tệ hơn là tốt rồi.” Sau khi Kỳ Yến cứu cô gái kia, đã nghĩ nhân cơ hội chuồn mất, nào biết nhóm cô dì chú bác quá nhiệt tình, cậu muốn chạy cũng không chạy được.

    “Cậu xử lý thực đúng lúc, cứu được mạng người trong tay kẻ bắt cóc.” Cảnh sát lớn tuổi nghĩ nghĩ, “Sau khi vụ án này chấm dứt, cảnh sát chúng tôi sẽ suy xét việc xin cho cậu phần thưởng thấy việc nghĩa hăng hái làm, không biết quý tính của tiên sinh là gì?”

    Người tốt bụng thấy việc nghĩa hăng hái làm giống như vầy, cảnh sát không thể cưỡng chế lưu lại tên tuổi hoặc địa chỉ của bọn họ, cho nên hắn mới có thể cố ý hỏi cái này.

    “Tôi chỉ làm một chút việc nhỏ đủ khả năng mà thôi.” Kỳ Yến cười có chút xấu hổ, hiện tại nghề nghiệp của cậu là thần côn, cứu người chỉ là nhân tiện thôi, “phần thưởng thấy việc nghĩa hăng hái làm” cầm vào có chút phỏng tay. Nghĩ đến việc về sau người khác tìm cậu xem phong thuỷ, kết quả cái nhìn đầu tiên liền nói “cậu có phải là ai ai ai từng lấy phần thưởng thấy việc nghĩa hăng hái làm không”, hình ảnh đó có chút đẹp, cậu gần như không nhìn nổi.

    “Đây cũng không phải là việc nhỏ gì, ” cảnh sát thấy Kỳ Yến không nguyện ý lộ ra thông tin cá nhân của mình, cũng không tiện cưỡng cầu. Sau khi đến đồn công an, Kỳ Yến lại thuật lại một lần với cảnh sát về chuyện xảy ra, lúc chuẩn bị rời đi, Đặng Lâm Lâm chờ ở ngoài cửa liền đi tới.
    Cảm xúc của Đặng Lâm Lâm đã vững vàng hơn rất nhiều, ngoại trừ sắc mặt có chút tái nhợt, mặc cho ai cũng không nghĩ rằng không lâu trước đó cô mới trải qua cái gì.

    Cô không ngừng nói lời cảm ơn, tràn ngập cảm kích đối với Kỳ Yến đã cứu mạng mình.

    “Đừng khách khí, cô đừng để ý mấy lời vừa rồi tôi nói với kẻ bắt cóc là được, tôi là vì mê hoặc hắn, cũng không phải nói thật lòng.” Kỳ Yến nhìn gương mặt Đặng Lâm Lâm tẩy đi đồ trang điểm, đó là một cô gái rất xinh đẹp, cho dù là mặt mộc, ngũ quan cũng vô cùng tinh xảo, là một tướng mạo rất tốt.

    Tâm địa thiện lương, gia đình hạnh phúc, năm bổn mạng phạm hoa đào ác, gặp quý nhân tương trợ có thể phá vận rủi, còn ngược lại có khả năng sẽ chết.

    “Tôi biết, nếu hôm nay không nhờ có anh, có lẽ tôi đã mất mạng.” Đặng Lâm Lâm nhìn cậu con trai ngại ngùng, năm nay cô hai mươi bốn tuổi, cậu trai trước mắt nhìn còn nhỏ hơn hai tuổi so với cô, nhưng mà cậu lại có thể dũng cảm đứng lên vì một người qua đường không có quan hệ, đấu trí đấu dũng với kẻ bắt cóc mang theo hung khí, điều này làm cho cô không thể không cảm động, cũng không thể không kính nể.

    “Lâm Lâm!” Một phụ nữ trung niên vội vàng chạy vào, trên mặt còn mang theo khủng hoảng và hấp tấp nóng nảy, một nam nhân mặc tây trang đi theo phía sau bà, vẻ mặt thoạt nhìn cũng không khá hơn người phụ nữ trung niên bao nhiêu.

    Kỳ Yến suy đoán hai người này hẳn là cha mẹ của người bị hại, không thì cũng sẽ không sợ hãi thành cái dạng này.

    Quả nhiên cậu đoán không sai, sau khi hai người kia nhìn thấy Đặng Lâm Lâm, liền xem Đặng Lâm Lâm như hi thế trân bảo mà đánh giá, khi nói chuyện còn mang theo âm run, có thể thấy việc này làm cho bọn họ sợ hãi. Nhìn dáng vẻ lòng còn sợ hãi của một nhà ba người này, Kỳ Yến thừa dịp bọn họ không chú ý, xoay người đi ra khỏi phòng.

    “Tiên sinh, ” cảnh sát trực ban ở bên ngoài nhìn thấy Kỳ Yến chuẩn bị rời đi, đứng lên nói, “Ngài…”

    Làm cảnh sát, hắn cũng bội phục từ đáy lòng đối với dân chúng thấy việc nghĩa hăng hái làm.

    Kỳ Yến cười cười với hắn, sau đó làm một thủ thế hẹn gặp lại. Cảnh sát há miệng, muốn mở miệng khuyên nhủ khuyên nhủ, chẳng qua thấy người tốt bụng vẻ mặt tươi cười sắc mặt thoải mái đi ra cửa, hắn cảm thấy vẫn là tôn trọng ý nguyện của đối phương.

    Khi người khác thích làm chuyện tốt không để lại tên, cảnh sát bọn họ cũng phải tôn trọng ý kiến đương sự.

    Kỳ Yến mới vừa đi ra cửa đồn công an, cúi đầu nhìn hai tay trống trơn, nhất thời lòng như đao cắt.

    Cậu xếp hàng một giờ mới mua được vịt nướng, vừa rồi quên cầm!

    Trong nháy mắt này, Kỳ Yến cảm thấy bước chân mình đều trở nên nặng nề, trên thế giới còn có cái gì tuyệt vọng hơn so với việc không ăn được mỹ thực chờ đợi đã lâu?

    Sầm Bách Hạc ngồi ở trong xe, nhìn Kỳ Yến cười đến mặt mày cong cong đi ra khỏi đồn công an, chỉ là đi chưa được hai bước lại trở thành vẻ mặt uể oải, nhịn không được cũng nhíu mày theo.

    Hắn mở cửa xe, đi đến trước mặt Kỳ Yến ủ rũ: “Kỳ đại sư?”

    “Sầm ngũ gia?” Kỳ Yến còn chưa ngẩng đầu đã đoán ra được người đến là ai, bởi vì ngoại trừ Sầm Bách Hạc thì không ai có thể mang theo hiệu ứng từng đám từng đám mây tía, cho dù cái hiệu ứng này chỉ mỗi mình cậu có thể nhìn thấy. Ở trước mặt người xa lạ, Kỳ Yến vẫn luôn giữ vững phong thái.

    Dù thế nào thì cậu cũng là ăn chén cơm huyền học, nên cảm giác thần bí cũng không thể thiếu.

    “Thật khéo, ” Sầm Bách Hạc nhìn bảng hiệu treo trên cửa đồn công an, “Gặp nhau chính là có duyên, không biết Kỳ đại sư có thể vinh hạnh cho tại hạ mời ngài ăn cơm không?”

    “Ngài quá khách khí.” Kỳ Yến nhìn theo ánh mắt Sầm Bách Hạc, sau khi nhìn thấy năm chữ “đồn công an Đông thành”, nội tâm có chút phức tạp, vị Sầm ngũ gia này có thể cho rằng cậu tuyên truyền tư tưởng mê tín phong kiến nên bị bắt vào không?

    Sầm Bách Hạc mỉm cười, xoay người thay Kỳ Yến mở cửa xe, giọng điệu ôn hòa nói: “Kỳ đại sư không chê là tốt.”

    Đối phương đã nói đến mức này, Kỳ Yến cũng không cự tuyệt nữa, huống chi cậu còn rất tò mò với mệnh cách vài chục năm khó gặp được một lần của Sầm Bách Hạc. Đối với người của một mạch huyền học bọn họ mà nói, gặp được loại mệnh cách hiếm lạ này cũng giống như bác sĩ gặp được chứng bệnh kỳ dị, tuy rằng tạm thời không tìm được phương pháp trị liệu, nhưng lại không thể đánh tan lòng hiếu kỳ của bọn họ.

    Chờ sau khi Kỳ Yến ngồi vào trong xe, Lương Phong ngồi ở ghế phó lái quay đầu lại nói: “Kỳ đại sư, chào ngài.”

    Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc ngồi ở bên cạnh mình, gật gật đầu với Lương Phong, thái độ có vẻ thực bình tĩnh, hiển nhiên Lương Phong xuất hiện, cũng không thể khiến cậu cảm thấy ngoài ý muốn.

    Nhưng đối với Lương Phong mà nói, cao nhân giống như Kỳ đại sư, thái độ đối với hắn ta như vậy là một chút cũng không ngoài ý muốn, cho nên sau khi lộ ra gương mặt tươi cười xán lạn với Kỳ Yến, hắn ta liền quay đầu quy củ ngồi lại.

    Nơi mà Sầm Bách Hạc mời Kỳ Yến dùng cơm, là tiệm ăn nổi danh đế đô, là cái loại mà không có thẻ hội viên thì ngay cả cửa cũng không thể vào.

    Không biết có phải là trùng hợp hay không, khi tất cả đồ ăn đều bày lên, có một món trong đó chính là vịt nướng. Kỳ Yến nhìn vịt nướng dưới ánh dao của đầu bếp biến thành từng miếng thịt thơm ngào ngạt, ngửi được mùi vịt nướng trong không khí.

    “Nước sốt mà bọn họ dùng là nước sốt đặc chế cung đình, ” Sầm Bách Hạc mang bao tay lên, đem nước sốt quét đều trên lớp da mỏng manh, rồi lại chọn miếng thịt vịt ngon nhất, kẹp với đồ ăn chung, sau khi gói kỹ lưỡng liền đưa tới trước mặt Kỳ Yến, “Kỳ đại sư nếm thử.”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến tiếp nhận cúi đầu cắn một hơi, hương vị quả thật ngon hơn vịt nướng mà trước kia cậu từng ăn, cái mùi vị này gần như chui vào mỗi một cái răng, chiếm cứ đầu lưỡi cậu, trong miệng còn chưa có nuốt xuống, cậu đã nhịn không được muốn ăn thêm một miếng.

    Thấy Kỳ Yến dường như rất thích khẩu vị nơi này, Sầm Bách Hạc gỡ bao tay dùng một lần xuống, bưng nước lã trên bàn lên uống một hơi, sau đó cùng Kỳ Yến ngụm có ngụm không ăn cơm.

    Kỳ Yến chú ý tới, tứ khi bắt đầu ăn cơm đến hiện tại, gần như Sầm Bách Hạc không hề ăn thứ có khẩu vị nặng, đồ mặn cũng chỉ ăn hai đũa bụng cá. Thời gian còn lại, đều ăn thức ăn chay nhạt nhẽo vô vị.

    “Dạ dày tôi không tốt lắm, ăn không được đồ vật nhiều dầu mỡ, Kỳ đại sư đừng để ý.” Sầm Bách Hạc xoa xoa tay, tự mình rót cho Kỳ Yến một ly nước uống ướp lạnh, “Trên thực tế từ sau lần trước đi qua nhà tổ, gần đây khẩu vị của tôi liền khá hơn nhiều, nếu là trước kia, thì không thể ăn cơm với Kỳ đại sư giống như bây giờ đâu.”

    Kỳ Yến để đũa xuống, lau sạch tay bưng đồ uống lên giơ giơ với Sầm Bách Hạc, “Chúc thân thể Sầm tiên sinh càng ngày càng khỏe mạnh.”

    “Cám ơn.” Sầm Bách Hạc bưng ly rượu chân cao lên uống một ngụm nước lã, nhẹ nhàng thả cái ly lại mặt bàn, “Mấy ngày nay thậm chí tôi thường thường suy nghĩ, hiện tại tinh thần tôi tốt như vậy, có phải là khi Kỳ đại sư bảo tôi xòe bàn tay ra, đã giúp cái đại ân này hay không?”

    Chương 20: Nguyền rủa

    Kỳ Yến thật không ngờ Sầm Bách Hạc sẽ đột nhiên nói những lời này, vẻ mặt cậu không giải thích được nhìn về phía Sầm Bách Hạc: “Lời này của Sầm tiên sinh là có ý gì?”

    Năng lực quan sát và năng lực liên tưởng của vị Sầm ngũ gia này thật sự quá cường hãn, khó trách người khác nhắc tới hắn liền có vẻ mặt kính sợ, tâm tư rất tinh tế.

    Thấy vẻ mặt Kỳ Yến mờ mịt, ngón tay tái nhợt của Sầm Bách Hạc vuốt nhẹ vài cái trên chiếc cốc chân dài, cười cười: “Không có gì, chỉ là thuận miệng nói thôi.”

    Cơm ăn xong, Sầm Bách Hạc đưa Kỳ Yến về nhà, lúc đi ngang qua tiệm vịt nướng, Kỳ Yến chưa từ bỏ ý định xem xét tiệm vịt nướng vài lần, tiệm vịt nướng này buôn bán rất tốt đến buổi chiều quả nhiên đã đóng cửa, không biết ngày mai cậu đi lấy vịt nướng, nhân viên cửa hàng còn có thể nhận ra cậu không?

    Nhưng dù có nhận ra cậu, thì chỉ sợ vịt nướng cũng đã hỏng không thể ăn. Nghĩ vậy Kỳ Yến liền cảm thấy sâu sắc hối hận, vừa rồi lúc đi đến đồn công an, sao lại quên mang theo vịt nướng của mình, lãng phí lương thực đáng xấu hổ!

    “Kỳ đại sư?” Sầm Bách Hạc nhận thấy cảm xúc của Kỳ Yến dường như có chút không thích hợp, nhìn thoáng qua ngoài cửa sổ, “Có chỗ nào không đúng ư?”

    Kỳ Yến cười lắc lắc đầu, sau khi xe đến cửa tiểu khu, Kỳ Yến đi xuống xe nói với Sầm Bách Hạc, “Đa tạ Sầm tiên sinh, hẹn gặp lại.”

    Sầm Bách Hạc hơi hơi gật đầu, “Đừng khách khí.”

    Cửa sổ xe chậm rãi đóng lại, Kỳ Yến nhìn xe Sầm Bách Hạc càng lúc càng xa, hừ hừ hát nhỏ đi về phía tiểu khu, còn chưa đi quá hai bước, đã bị hai người ngăn cản.

    “Mày chính là Kỳ Yến à?” Người nói chuyện mặc jacket da, liếc mắt đánh giá Kỳ Yến một cái, nói với tên đồng bọn: “Chính là cậu ta.”

    Đồng bọn không nói hai lời, cùng với nam jacket giữ chặt tay Kỳ Yến, một trái một phải mang cậu lên một chiếc xe bên cạnh, rầm một tiếng đóng cửa xe lại.

    Bị người ta dùng phương thức “bắt cóc” mang lên xe, đây là lần đầu tiên Kỳ Yến được trải nghiệm. Cậu nhìn về phía nam jacket ngồi ở bên phải mình, vẻ mặt đối phương không kiên nhẫn, bộ dạng không muốn phản ứng Kỳ Yến. Nam nhân ngồi ở bên trái cậu bộ dạng xấu xí, râu ria xồm xoàm, thoạt nhìn chính là cái loại mệnh không tốt.

    Phát hiện Kỳ Yến đang nhìn mình, nam mỏ nhọn châm một điếu thuốc, đặt vào miệng hút một ngụm to, “Bộ dạng y như tiểu bạch kiểm vậy, đi ra làm thần côn lừa tiền còn không cho anh Tôn mặt mũi, thằng nhóc, có phải mày có chút không hiểu quy củ rồi không?”

    Kỳ Yến nhéo nhéo cánh tay bị hai người làm đau, không lạnh không nóng nói: “Không biết tôi không cho anh Tôn của mấy người mặt mũi lúc nào?”

    “Nhóc con, mày giả ngu có phải không?” Mặt mỏ nhọn giơ tay lên muốn đánh Kỳ Yến, nào biết đột nhiên phanh gấp một cái, cả người gã đều nhào vào lưng ghế dựa phía trước, nhất thời kêu rên một tiếng, máu mũi giàn giụa.

    “Lão tam, mày lái xe thế quái nào vậy?!” Gã mắng một câu, người lái xe nói thầm vài câu, sau đó không để ý đến gã nữa. Nam mỏ nhọn xem như không nghe thấy, lấy giấy nhét vào mũi, thấy Kỳ Yến còn nhìn gã, liền mắng: “Nhìn cái gì hả, có tin tao đánh mày hay không?!”

    Kỳ Yến cười nói: “Tôi khuyên anh vẫn là đừng làm như vậy, không thì không chỉ bị đập cái mũi thôi đâu.”

    “Hừ, mày giả thần côn giả đến nghiện đúng không, ” nam mỏ nhọn hết sức tức giận, vừa định động thủ với Kỳ Yến, xe đột nhiên quẹo một cái, đầu gã “ầm” một tiếng đập vào cửa sổ xe.

    Gã ôm đầu kêu rên vài tiếng, khi ngẩng đầu nhìn Kỳ Yến, đáy mắt đã mang cảm giác sợ hãi. Một lần là trùng hợp, nhưng mà hai lần đều như vậy, sự tình liền có chút tà môn. Cho nên sau lúc này, gã liền ngồi thành thật trở lại, thậm chí còn xích qua bên cạnh, để cho Kỳ Yến không gian càng lớn.
    Nam jacket da nhìn thấy mọi việc, đối với bản lĩnh của Kỳ Yến đã từ không chút tin tưởng biến thành nửa tin nửa ngờ, gã nhìn nam mỏ nhọn bộ dạng thê thảm, nói với Kỳ Yến: “Mày còn thật sự biết mấy thủ đoạn đạo pháp linh tinh đó hả?”

    Kỳ Yến cười đến vô tội: “Trùng hợp mà thôi, trùng hợp mà thôi.”

    Chẳng qua là cậu càng nói như vậy, nam jacket lại càng tin tưởng cậu có chút bản lĩnh, cho nên khi xe chạy qua một siêu thị, gã còn cố ý mua cho Kỳ Yến một chai đồ uống ướp lạnh, thái độ đối đãi cậu càng khách khí hơn không ít.

    Tuy rằng bọn họ là mấy tên côn đồ đầu đường, nhưng mà từ nhỏ cũng từng nghe qua một ít truyền thuyết liên quan tới kỳ nhân dị sự, biết những cao nhân đó có bao nhiêu không thể đắc tội. Nghĩ đến việc vừa rồi mình đối đãi thô lỗ với vị đại sư này như vậy, đáy lòng bọn họ có chút chột dạ.

    “Kỳ đại sư, vừa rồi mấy anh em chúng tôi không hiểu chuyện, mạo phạm ngài, ngài ngàn vạn lần đừng chấp nhặt với chúng tôi, ” nam jacket vặn bình đồ uống ra, hai tay đưa tới trước mặt Kỳ Yến, “Mời ngài uống nước.”

    “Cám ơn, tôi không khát.” Kỳ Yến vẫn duy trì nụ cười thần bí.

    Nam jacket đành phải vặn nắp chai trở lại, nhét đồ uống ra phía sau, lộ ra nụ cười lấy lòng: “Mấy anh em chúng tôi cũng là thay người ta làm việc, Tôn đại thiếu Tôn gia nghe người ta nói ngài hạ mặt mũi của chị Lục, cho nên mới tức giận bảo chúng tôi mang ngài qua đó.”

    Nam jacket thấy biểu tình của Kỳ Yến vẫn không có bao nhiêu biến hóa, lại giải thích một lần về thân phận của Tôn thiếu, cùng với “chị Lục” trong miệng bọn họ có bao nhiêu nổi danh.

    Kỳ Yến thế mới biết, hóa ra nam nhân vừa cao vừa béo mà lần trước cậu cự tuyệt, chính là người đại diện của Lục Tuyền, hiện tại muốn tìm cậu gây phiền toái chính là Tôn Tường vị hôn phu của Lục Tuyền.

    Tiền căn hậu quả Kỳ Yến đại khái đã hiểu rõ, cậu cảm thấy mình vẫn rất muốn gặp Tôn Tường một lần, dù sao thì ở đế đô người làm việc không mang đầu óc còn thật sự không thấy nhiều lắm.

    Xe một đường chạy đến bên ngoài một câu lạc bộ đêm nào đó rồi dừng lại, nam jacket giúp Kỳ Yến mở cửa xe, cúi đầu khom lưng mời cậu xuống xe, trước khi vào thang máy, còn cúi đầu khom lưng để Kỳ Yến đi vào trước, nếu để cho người khác thấy, chỉ nghĩ là lão đại nào đó mang đàn em đi chơi, tuyệt đối sẽ không nghĩ “lão đại” là bị đàn em mạnh mẽ mang lại đây.

    Thang máy một đường đi lên, dừng ở lầu ba. Ánh mắt Kỳ Yến đảo qua trên hành lang xanh vàng rực rỡ, bắt tay chậm rãi đặt ở sau lưng, bước ra thang máy.

    “Hoan nghênh quang lâm.” Người canh giữ ở cửa thang máy cúi chào Kỳ Yến, Kỳ Yến nói một tiếng cám ơn, quay đầu nói với nam jacket, “Đi trước dẫn đường.”

    “Kỳ đại sư, mời ngài bên này.” Nam jacket thấy Kỳ Yến rốt cuộc cũng chủ động nói chuyện với mình, cả người đều có tinh thần lên, chân chó mà ở phía trước dẫn đường. Nam mỏ nhọn chậm hơn gã một bước thầm hận mình phản ứng không đủ nhanh, để nam jacket đoạt cơ hội tốt này.

    “Tôn thiếu, nghe nói mấy cao nhân đó không thể đắc tội, anh thật sự an bài người mang cậu ta lại đây hả?”

    “Có cái gì không thể đắc tội, nếu nó thực sự lợi hại như vậy, sao còn ở trong một cái tiểu khu rách nát như thế.” Tôn Tường nâng cốc đặt thật mạnh lên bàn, “Nó không cho bạn gái tao mặt mũi, cũng chính là không đặt Tôn Tường tao ở trong mắt, cơn giận này tao làm thế nào cũng nuốt không trôi.”

    Sau khi mọi người ở đây nghe xong, có người phụ họa, cũng có người ha ha bày ra bộ dạng không tham dự. Dù sao thì mấy người bọn họ có thể tụ tập với nhau, chẳng qua cũng chỉ là bạn nhậu mà thôi. Nhà Tôn Tường là hai năm trước mới dọn vào đế đô, tuy rằng không có bao nhiêu gốc rễ, nhưng mà ra tay hào phóng, bình thường không có việc gì bọn họ cũng nguyện ý tâng bốc hắn ta một chút, ai lại nguyện ý chê tiền chứ.

    “Tôi nghe Cao Bàn Tử nói, vị Kỳ đại sư kia bộ dạng mặt trắng thịt nộn, những phú hào để cậu ta xem phong thuỷ là nhìn trúng bản lĩnh của cậu ta, hay là nhìn trúng cậu ta vậy?” Có người đáng khinh nói một câu, chọc cho người trong phòng đều bật cười.

    “Ngại ngùng, quấy rầy đến nhã hứng của các vị!”

    Giọng nam dễ nghe truyền vào trong tai mọi người, rõ ràng là âm thanh không lớn, nhưng lại làm cho tất cả mọi người trong phòng nghe được rõ ràng. Tiếng cười trong ghế lô im bặt ngừng lại, Tôn Tường ngẩng đầu nhìn về phía cửa, cửa ghế lô không biết mở ra từ lúc nào, một người trẻ tuổi mặc áo sơ mi trắng đứng ở đó, lọn tóc mỏng hơi xoăn dán bên vành tai cậu, cực kỳ giống một sinh viên đơn thuần vô hại.

    Mà ba tên đàn em hắn ta an bài tìm người lại rút đầu cong lưng, giống như chim cút sợ hãi, nấp ở phía sau người trẻ tuổi không dám lên tiếng. Nhìn thấy cái bộ dạng này của bọn họ, cơn giận của Tôn Tường quả thực không đánh mà ra. Đàn em không tiền đồ, về sau truyền ra, mất mặt vẫn là hắn ta.

    “Bảo tụi bây mang người đến, sao lại đi lâu như vậy?” Tôn Tường nâng nâng cằm, liếc mắt nhìn Kỳ Yến, “Mày chính là Kỳ Yến hả?”

    Những người khác trong ghế lô thế mới biết, hóa ra người trẻ tuổi đứng ở cửa chính là tiểu bạch kiểm mà Tôn Tường muốn xử lý, chỉ là nhìn thấy bộ dạng trắng nõn của đối phương, còn có cái loại khí chất sạch sẽ quanh thân khác biệt với bọn họ, bọn họ có chút cảm thấy đáng tiếc cho Kỳ Yến.

    Con người Tôn Tường lòng dạ hẹp hòi lại bắt nạt kẻ yếu, hai năm nay người thường từng đắc tội hắn ta, gần như đều bị hắn ta hung hăng trả thù, người thanh niên này nhìn giống như một đứa trẻ lớn xác từ nhỏ được người nhà nuông chiều, chỉ sợ còn không biết xã hội này có bao nhiêu đen tối, thủ đoạn trả thù người ta có bao nhiêu đáng sợ.

    Có một cô gái bồi rượu nhìn thấy gương mặt trắng nõn cùng với tóc xoăn manh manh của Kỳ Yến, nhịn không được động lòng trắc ẩn: “Tôn thiếu, em thấy vị Kỳ tiên sinh này cũng không giống như là người không biết điều, anh xem trong đó có phải có cái gì hiểu lầm hay không.”

    “Nơi này có chỗ cho mày mở miệng hả?” Tôn Tường bưng ly rượu trước mặt lên, thuận tay tát lên mặt cô gái bồi rượu đó, “Cút ra ngoài cho tao.”

    Cô gái bồi rượu bị tát rượu đầy mặt, nhưng ngay cả lau cũng không dám lau, sau khi liên tục giải thích với Tôn Tường, liền đứng dậy đi ra ngoài phòng.

    Khi đi ngang qua bên người Kỳ Yến, bị Kỳ Yến gọi lại.

    Hốc mắt cô gái bồi rượu hơi hơi đỏ lên, cũng không dám thật sự để nước mắt rơi xuống, cô khẽ lắc đầu với Kỳ Yến, ý bảo cậu không cần đối nghịch với Tôn Tường. Mấy đại thiếu gia có tiền đó, có rất nhiều phương pháp xử người, tuổi cậu trai này nhìn qua không khác em gái cô cho lắm, nào có từng ăn đau khổ như thế.

    Thật không ngờ Kỳ Yến lại không nói gì với cô, chỉ đem một cái khăn ướt còn chưa mở ra đặt vào lòng bàn tay cô, sau đó nói với cô một tiếng cám ơn.

    Cô gái bồi rượu không nói gì, nắm khăn ướt lập tức đi ra.

    Kỳ Yến cười như không cười dựa vào khung cửa, nhìn Tôn Tường nói: “Mày mang gian, mắt mang tà, miệng cay nghiệt, tai vô phúc, mệnh cách của Tôn thiếu cũng không quá tốt, chỉ sợ là mệnh số thọ ngắn phúc mỏng, gia đình không yên.”

    Cậu vừa nói ra lời này, ánh mắt nam mỏ nhọn và nam jacket nhìn Tôn Tường nhất thời liền thay đổi, mang theo chút vui sướng khi người gặp họa và đồng tình.

    Những người khác trong ghế lô thì lại hít một ngụm khí lạnh, tiểu bạch kiểm này mạnh nha, mở miệng liền nguyền rủa người ta, thật là không may mắn.

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng