Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 111: Quỷ già mồm cãi láo!

    Sau khi hội nghị thảo luận chấm dứt, đại sư không có người nhà thì đến thẳng chỗ dùng cơm, có người nhà thì đều ngoan ngoãn trở về gọi người yêu.

    Trong mười hai đại sư dự thi của Hoa Hạ, có năm người là dẫn theo người nhà, lúc bốn nam một nữ đi thang máy, nhìn thoáng qua lẫn nhau, lộ ra biểu tình mọi người đều hiểu.

    “Tôi quên mang ly, ” Bùi đại sư vội ho một tiếng, “Bình thường quen dùng ly của mình.”

    “Đúng vậy đúng vậy, ” hai nam đại sư khác gật đầu theo, “Dùng quen đồ của mình, dùng đồ của khách sạn sao cũng có chút khó chịu.”

    Nữ đại sư duy nhất học những chiêu thức tạp, chiêu thức của học phái nào cũng biết một chút, người ta gọi là Mễ đại sư, bởi vì bình thường lúc thỉnh thần làm phép xem phong thuỷ, bà đều thích dùng gạo nếp, về phần tên thật gọi là gì, đã không có ai biết.

    “Nhà tôi cũng là một người thành thật, tôi bảo hắn ở phòng, hắn liền ngoan ngoãn ở trong đó không đi ra, ” Mễ đại sư ngược lại không chống đỡ mặt mũi, bà lắc lắc đầu, quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến, “Kỳ đại sư, vị kia nhà ngài thoạt nhìn là một người vô cùng có chủ kiến, bình thường ở chung, có thể xuất hiện mâu thuẫn gì không hay không?”

    Kỳ Yến ấn thang máy, cười lắc đầu nói: “Vị kia nhà tôi rất tốt.”

    Ừm, nói với người khác “vị kia nhà tôi”, cảm giác còn rất tốt.

    “Vậy thật đúng là con người sắt đá nhu tình, ” cửa thang máy mở ra, Mễ đại sư đi vào, trên gương mặt hơi béo cười tủm tỉm, nhìn ra là một người tâm tính vô cùng tốt, “Vừa thấy liền biết tình cảm tốt.”

    Kỳ Yến trừng mắt nhìn, nhớ tới Sầm Bách Hạc lén lút ở trước mặt mình làm những chuyện đó, đây không phải là con người sắt đá nhu tình, mà gọi là con người sắt đá không biết xấu hổ.

    Tốc độ thang máy đi lên không nhanh, sau khi đến, cửa thang máy từ từ mở ra, Kỳ Yến thấy được Sầm Bách Hạc đứng ở ngoài cửa thang máy.

    “Bách Hạc, ” Kỳ Yến một bước bước ra thang máy, nhìn thoáng qua trên hành lang, “Sao anh đứng ở chỗ này?”

    Sầm Bách Hạc nắm lấy tay cậu, gật gật đầu với các vị đại sư phía sau Kỳ Yến, mới dắt người đi về hướng phòng mình, “Anh đoán lúc này hẳn là em chuẩn bị ăn cơm, cho nên mới tới nhìn xem.”

    “A, ” Kỳ Yến tùy ý Sầm Bách Hạc dắt lấy tay mình, theo phía sau hắn chậm rãi đi tới, “Chúng ta hiện tại không đi xuống ăn cơm ư?”

    “Đi lấy hai cái áo khoác trước, ” Sầm Bách Hạc dùng thẻ phòng mở cửa, “Không phải em đã nói với anh là muốn đi nhặt vỏ sò sao, không mặc thêm quần áo sẽ cảm lạnh.”

    “Anh còn nhớ rõ việc này à, ” Kỳ Yến cười hì hì nhảy nhót hai cái, lúc cậu và Sầm Bách Hạc mới vừa quen biết, từng nói khi còn bé cậu đặc biệt muốn đến bờ biển nhặt vỏ sò, thật không ngờ qua lâu như vậy, Bách Hạc còn nhớ rõ chuyện này, “Chúng ta cơm nước xong liền đi.”

    Sầm Bách Hạc thấy vẻ mặt cậu chờ mong, nhịn không được lắc lắc đầu, chút việc nhỏ như vậy cũng có thể vui vẻ lên.

    Lấy áo khoác xong, lúc hai người đến nhà ăn, mấy vị đại sư khác cũng đều đã đến, còn cố ý để lại chỗ ngồi cho hai người bọn họ.

    Bởi vì các vị đại biểu khẩu vị khác nhau, cho nên phần lớn lúc dùng cơm đều là hình thức tự phục vụ, muốn ăn cái gì lấy cái đó. Kỳ Yến tuy rằng thoạt nhìn gầy, nhưng lúc ăn cái gì cũng đều là không thịt không vui, bình thường đồ ăn tương đối quý, chỉ cần cậu thích, cũng sẽ không bởi vì mặt mũi mà không đi lấy.

    Khi cậu bưng một đĩa đồ ăn dùng nguyên liệu trân quý đi qua bên cạnh Lữ Cương, Lữ Cương mắng cậu một câu tên nhà quê.

    “Tôi là nhà quê tôi tự hào.” Kỳ Yến cầm bát đĩa ở trước mặt gã lắc lư, vẻ mặt mỉm cười đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc ngồi xuống, để lại Lữ Cương tức đến sắc mặt xanh mét đứng ở tại chỗ.

    “Em lại cãi nhau với đồ đệ Tiền đại sư sao?” Sầm Bách Hạc quay đầu lại nhìn, thấy sắc mặt Lữ Cương khó coi tới cực điểm, ghé vào lỗ tai cậu nhỏ giọng nói, “Anh thấy sắc mặt hắn thực khó coi.”

    “Mặc kệ hắn, con người đó chính là có chút già mồm cãi láo, ” Kỳ Yến chia một khối tôm bóc vỏ đến trong bát Sầm Bách Hạc, “Cái này thịt rất non, nếm thử.”

    Sầm Bách Hạc thực tin tưởng đầu lưỡi Kỳ Yến, bình thường đồ ăn mà cậu nói ăn ngon, hương vị tuyệt đối không tồi.

    “Rất thơm rất non, ” Sầm Bách Hạc dưới con mắt chờ mong của Kỳ Yến gật gật đầu, “Ăn thật ngon.”

    Kỳ Yến nhất thời vừa lòng, tiếp tục cúi đầu ăn cơm, vừa ăn vừa đem món mà mình cảm thấy hương vị không tệ lắm đưa cho Sầm Bách Hạc, hai người một bữa cơm ăn xong, lại nhét không ít thức ăn cho chó vào miệng người ngồi cùng bàn.

    Cơm nước xong, Kỳ Yến liền lôi kéo Sầm Bách Hạc ra bên ngoài đi bộ. Thời gian này phần lớn mọi người đều trở về phòng nghỉ ngơi, Kỳ Yến cởi giày đi bộ một vòng trên bờ cát, cũng không có phát hiện bao nhiêu vỏ sò, ngược lại thấy được không ít cua.

    “Mấy con cua đó thật mập, ” Kỳ Yến nhìn thấy bên cạnh có một cái thùng trống không biết ai đặt ở kia, “Nếu không chúng ta bắt chút cua về, để phòng bếp giúp chúng ta hấp cua nhé?”

    Sầm Bách Hạc mang đôi giày Kỳ Yến cởi ra theo phía sau cậu, nghe vậy cười gật đầu: “Được.”

    Nói làm liền làm, tay áo Kỳ Yến xắn lên, bắt đầu tiến hành nghiệp lớn kiếm cua, ngắn ngủn không đến một giờ, tìm được không ít cua bự to mọng.

    Cậu ở trong nước biển rửa rửa đôi tay bẩn của mình, cảm thấy mỹ mãn nói, “Mùa này ăn cua là vừa lúc, nhiêu đó đủ chưa?”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn con cua bự giơ cái kìm trong thùng, gật đầu nói: “Cũng tàm tạm rồi, em mau mang giày vào.”

    “A?” Kỳ Yến tiến đến bên mép thùng nhìn vài lần, “Đủ hả?”

    Sầm Bách Hạc nhìn chân cậu bị lạnh đến đỏ bừng, nghiêm túc chăm chỉ gật đầu nói: “Đủ.”

    “Chúng ta trở về sao?”
    “Ừm, ” Sầm Bách Hạc buông thùng xuống, kéo người đến ngồi lên tảng đá ngầm bên cạnh, lấy khăn tay ra lau đi nước trên chân cậu, sau đó đặt giày tới trước mặt cậu, “Mau mang giày vào.”

    Kỳ Yến cười hì hì nói: “Đâu cần dùng khăn tay lau đâu.” Chân cậu cọ cọ trên ống quần, nhét nhét chân vào trong giày, thành công nhét chân vào, “Đi, trở về dùng nước sạch nuôi, ngày mai liền hấp ăn.”

    “Em đó…” Sầm Bách Hạc thấy động tác cậu thô lỗ như vậy, bật cười sờ sờ trên đỉnh đầu cậu, cúi đầu nhận mệnh xách cái thùng nhỏ dưới đất, “Đi thôi, chúng ta trở về.”

    Kỳ Yến thuận tay kéo chặt một bàn tay hắn, một nửa tự mình đi một nửa để Sầm Bách Hạc kéo đi về phía trước, lúc đi ra nửa đường, gặp được một cặp người yêu nước Tùng Trâm, bọn họ nhìn thấy trong tay Sầm Bách Hạc mang theo cua, trên mặt lộ ra biểu tình hoảng sợ.

    “Mấy anh mang những sinh vật nhỏ đó về làm gì, muốn giết chúng nó sao?” Để bày tỏ tình yêu của mình ở trước mặt bạn gái, chàng trai chủ động mở miệng nói, “Hai anh bạn, tôi cảm thấy bọn nó thoạt nhìn thực đáng thương, không bằng thả bọn nó đi.”

    Tiếng thông dụng quốc tế Kỳ Yến nói không tốt lắm, cậu tương đối am hiểu chính là văn viết, phương diện khẩu ngữ hơi kém chút, cho nên đối phương dùng tiếng thông dụng quốc tế nói chuyện với cậu, cậu sửng sốt một khắc mới kịp phản ứng đối phương nói gì. Có điều cậu nghe không hiểu, còn có một Sầm Bách Hạc vô cùng am hiểu tiếng thông dụng quốc tế ở đây, Sầm Bách Hạc nói thẳng, “Chúng tôi không chỉ tính toán giết nó, còn chuẩn bị ăn nó.”

    “Trời ạ, ” bạn gái che miệng, vẻ mặt không dám tin, “Các anh thật sự là cái gì cũng dám ăn, thật là đáng sợ.”

    Nói xong, cô nói nhỏ vài câu, đại khái là không có tình yêu, động vật nhỏ rất đáng thương linh tinh.

    Kỳ Yến cảm thấy mình nói không thông với những người này, trực tiếp nói với Sầm Bách Hạc: “Đi thôi, chúng ta trở về.” Tôn trọng sinh mệnh động vật, không có nghĩa là cái gì cũng không ăn, đây hoàn toàn là hai chuyện khác nhau. Mấy vạn năm trước tổ tông tiến hóa thành người, chính là để càng đi càng cao trên chuỗi sinh vật, chứ không phải là để cái gì cũng không thể ăn.

    Huống chi cái thứ như cua này, ăn thì có cái gì kỳ quái, nói cứ như chỉ có người Hoa Hạ mới ăn cua vậy.

    “Chờ một chút.”

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc mới vừa đi thật xa, chàng trai dẫn theo bạn gái vừa rồi liền kêu Kỳ Yến lại, hắn dùng giọng Hoa Hạ cứng nhắc nói với Kỳ Yến, “Tôi dùng tiền mua mấy con cua đó, có thể chứ?” Nói xong, hắn lấy trong túi áo ra một xấp tiền, giá trị đủ để mua hai mươi thùng cua.

    Kỳ Yến không còn lời gì để nói nhìn chàng trai này, “Tiên sinh, ngài là đang đùa giỡn với tôi sao?”

    So tiền với cậu, người đàn ông của cậu chính là kẻ có tiền nổi tiếng khắp Hoa Hạ đó!

    Chàng trai trừng mắt nhìn, làm một biểu tình cầu xin với Kỳ Yến, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, tôi rất tôn trọng văn hóa ẩm thực của ngài, chỉ là…” Hắn dùng cằm nghiêng nghiêng chỉ ra phía sau, “Anh bạn à, theo đuổi người trong lòng không dễ dàng, hai người giúp tôi một lần, ông trời nhất định sẽ phù hộ hai người.”

    Kỳ Yến: …

    Thấy vẻ mặt Kỳ Yến có biến hóa, trong lòng chàng trai vui vẻ, nhét tiền vào trong tay Kỳ Yến, vươn tay liền muốn lấy thùng trong tay Sầm Bách Hạc, nào biết Sầm Bách Hạc nắm thùng quá chặt, hắn ta căn bản kéo không được.

    Sầm Bách Hạc không để ý tới hắn ta vẻ mặt cầu xin, chỉ quay đầu nhìn Kỳ Yến, sau khi thấy Kỳ Yến gật đầu, mới buông tay ra để chàng trai đó lấy đi.

    “Cám ơn, ” chàng trai liên tục nói lời cảm tạ hai người, “Hai anh đẹp trai, tôi là đại biểu Adam nước Tùng Trâm, hai người gọi tôi Adam là được.”

    Hắn ta cúi đầu nhìn thùng trong tay, trừng mắt nhìn: “Hai người rất xứng đôi, hẹn gặp lại.”

    Chờ sau khi chàng trai tên Adam đó rời đi, Sầm Bách Hạc thản nhiên mở miệng nói: “Ánh mắt người này cũng không tệ lắm.”

    Kỳ Yến: …

    Anh cũng thật có nguyên tắc.

    Tiệc cua dự tính sẵn đã không còn, Kỳ Yến mệt mỏi trở lại phòng, tựa vào trên giường rầm rì nói: “Trở về chúng ta ăn tiệc cua!”

    “Được, ” Sầm Bách Hạc mở cửa phòng tắm ra rửa mặt, chỉnh nước ấm, đi đến bên giường vỗ vỗ mông Kỳ Yến, “Đi vào tắm rửa, một thân mùi biển tanh.”

    “Lúc này còn chưa tới thất niên chi dương đâu, nhanh như vậy liền ghét bỏ em hả?”

    “Đừng làm rộn, ” Sầm Bách Hạc xách người từ trên giường đứng lên, hôn trên mặt cậu một cái, đặt áo choàng tắm vào trong tay cậu, “Không chê, nhanh đi tắm rửa.”

    “Còn nói không chê, ” Kỳ Yến mang dép lê, chầm chậm đi vào phòng tắm. Sầm Bách Hạc thấy bộ dáng cậu chậm rì rì, nhịn không được lắc đầu bật cười, có đôi khi thật sự là lười y như con nít vậy.

    Buổi sáng Lương Phong mới vừa tám chuyện Viên gia với ông chủ xong, kết quả buổi chiều liền ồn ào xảy ra chuyện. Viên Bằng và Nguyễn Hữu Y hẹn hò ở bên ngoài, kết quả nửa đường gặp nữ đồ đệ của Lý đại sư, cũng không biết như thế nào lại náo loạn lên, đồ đệ Lý đại sư lại cào bị thương mặt Nguyễn Hữu Y, Viên Bằng đương trường liền cho nữ đồ đệ một cái tát.

    Cũng không biết người qua đường làm chuyện tốt nào đem đoạn video này đưa lên trên mạng, khiến cho vô số người vây xem. Xui xẻo nhất chính là, Nguyễn Hữu Y bị dân mạng nói xấu là kẻ thứ ba, nữ đồ đệ của Lý đại sư là bạn gái bị ngoại tình, Nguyễn Hữu Y tự dưng bị mắng không ít.

    Xem ra Viên gia đã xem như đắc tội sạch sẽ với Nguyễn gia, nghe nói mẹ Nguyễn Hữu Y dẫn người đập cửa Viên gia, cũng không biết là thật hay là giả.

    Tin tức lớn như vậy, Lương Phong nhịn không được bấm điện thoại video Sầm Bách Hạc, kết quả điện thoại vừa được nhận, hắn liền nhìn thấy Kỳ Yến tựa vào bên cạnh Sầm Bách Hạc dùng máy tính bảng chơi game, mà ông chủ nhà mình vui sướng hài lòng làm đệm dựa thịt người, còn vẻ mặt thỏa mãn, bộ dạng này nhìn thực sự rất cay mắt.

    “Lương đặc trợ, ” Kỳ Yến nhìn thấy người trên màn ảnh di động, đem máy tính bảng bỏ qua bên cạnh, duỗi đầu nhìn qua.

    Sầm Bách Hạc thấy thế sợ cậu ngã xuống đất, vội vươn tay vòng lấy bờ vai cậu, kéo người vào trong ngực: “Em cẩn thận một chút.”

    Lương Phong đầu kia di động ho khan hai tiếng, cực lực làm cho biểu tình trên mặt mình thoạt nhìn tự nhiên một chút: “Kỳ đại sư, buổi chiều tốt lành.”

    “Chào anh, chào anh.” Kỳ Yến dựa vào ngực Sầm Bách Hạc, “Có phải các anh có công việc gì cần nói không, tôi đi lên giường ngủ.”

    “Không có việc gì, không có việc gì, tôi chỉ là nói chuyện ngoài lề với ông chủ thôi, ” Lương Phong nào dám để Kỳ Yến thật sự tránh đi, đây chính là ông chủ thứ hai tương lai mà ngay cả ông chủ cũng phải nghe lời, thân là trợ lý, hắn nào dám đắc tội, “Nếu cậu cảm thấy hứng thú, cũng có thể nghe một chút.”

    “Chuyện ngoài lề gì?” Kỳ Yến vừa nghe thấy hai chữ ngoài lề, nhất thời tinh thần tỉnh táo, “Mau nói với chúng tôi một chút xem.”

    Lương Phong quan sát biểu tình ông chủ một chút, thấy tròng mắt hắn đã rơi xuống trên người Kỳ đại sư, vì thế hắng giọng một cái, một năm một mười nói hết chuyện với Kỳ Yến.

    “Viên Bằng làm việc này cũng quá không phúc hậu, ăn trong bát, nhìn trong nồi, ” Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc một cái, “Nguyễn Hữu Y bị thương thế nào?”

    “Không biết, tôi chỉ nghe nói bị thương đến mặt, cái khác không rõ ràng lắm, ” Lương Phong nhìn ông chủ, thấy hắn không có phản ứng, liền tiếp tục nói, “Có điều nhìn phản ứng của Nguyễn gia, hẳn là bị thương không nhẹ. Nhắc tới chuyện này, Nguyễn Hữu Y cũng là tai bay vạ gió, rõ ràng là Viên Bằng luôn luôn theo đuổi cô ấy, cuối cùng bị mắng cũng là cô ấy.”

    “Rất nhiều người đều thích đồng tình kẻ yếu, khắt khe phụ nữ, ” Kỳ Yến nhún vai, “Cái này cũng không quá kỳ quái.”

    “Không hổ là Kỳ đại sư, chỉ có ngài mới có thể đứng ở góc độ phái nữ nói chuyện như vậy, ” Lương Phong vô cùng cảm kích Kỳ đại sư, lúc trước nếu không phải là Kỳ đại sư hỗ trợ, em gái hắn liền có khả năng rơi vào hố lửa, “Con gái thích ngài khẳng định không ít.”

    Thốt ra lời này, hắn liền hối hận, bởi vì hắn nhìn thấy phía sau Kỳ đại sư, cặp mắt sắc bén của ông chủ đang nhìn chằm chằm hắn.

    Sao hắn lại không quản nổi cái miệng không nghe lời của mình chứ?

    “Lời này cũng không thể nói bậy, ” Kỳ Yến bắt lấy tay Sầm Bách Hạc vỗ vỗ, “Tôi thích chỉ có một mình Bách Hạc, cô gái khác tôi nhìn cũng không nhìn thêm một cái.”

    “Vừa rồi ở bên ngoài gặp được cô gái kia, em ít nhất nhìn cô ta năm lần.” Sầm Bách Hạc nhéo nhéo cổ tay Kỳ Yến, giọng điệu lành lạnh nói, “Quả thật liếc mắt nhiều hơn một cái.”

    Kỳ Yến: anh không có việc gì làm còn đếm à?

    Lương Phong cũng nhìn không được hai người này show ân ái nữa, yên lặng tắt đi video, cự tuyệt tiếp tục ăn thức ăn cho chó.

    Sầm Bách Hạc thấy trò chuyện đã chấm dứt, liền ném di động tới một bên, chặn ngang ôm Kỳ Yến lên trên giường: “Em nhìn người phụ nữ khác lâu như vậy, có nghĩ tới việc làm thế nào bồi thường anh hay không?”

    “Thân ái, ” Kỳ Yến nhéo nhéo mặt Sầm Bách Hạc, “Em cảm thấy hiện tại anh càng ngày càng không biết xấu hổ.”

    Nắm cái tay tác loạn trên mặt mình, Sầm Bách Hạc thấp giọng cười nói: “Mặt mũi là cái gì, có thể ăn sao?”

    “Có thể!”

    “Vậy anh nếm thử mặt của em nào.”

    Ai chao ôi, một người đàn ông đứng đắn, nói không biết xấu hổ liền không biết xấu hổ, đây cũng không phải là cậu làm hư nha!

    Ngày đầu tiên hội giao lưu chính thức bắt đầu, Kỳ Yến mặt mày hồng hào đi chung với vài đại sư lớn tuổi, phá lệ thanh xuân, giống như trong một đống sâm già lẫn vào một cây cải trắng nộn nước, mắt sáng vô cùng.

    Ván đầu tiên chính là thi biện luận, tuy rằng hệ thống tu hành của mọi người căn bản không giáp nhau, nhưng mà vẫn quay xung quanh mấy phương diện nhân văn, tự nhiên, hoàn cảnh, đạo đức triển khai thảo luận kịch liệt. Kỳ Yến ở trong vòng này biểu hiện đặc biệt xuất sắc, lại thêm một Lữ Cương đặc biệt không biết xấu hổ, miệng lại tiện, mạnh mẽ làm một đại tế ti nước Ngân Hạnh tức đến hôn mê, nghe nói vị đại tế ti này có thể lắng nghe tiếng thần, chỉ tiếc đại tế ti có thể nghe được tiếng thần này, lại nghe không được mồm mép của Kỳ Yến và Lữ Cương.

    Trước kia thường thường đều là Hoa Hạ bị người trẻ tuổi những quốc gia khác chọc giận đến không chịu được còn phải giữ vững mỉm cười, lúc này đây rốt cuộc phản ngược trở về, các đại sư Hoa Hạ ở mặt ngoài mang biểu tình “người trẻ tuổi thật càn quấy”, trong lòng lại giơ cờ đỏ, hận không thể nhảy điệu Hawaii tỏ vẻ, làm tốt lắm, làm hay lắm, xông lên lại đến một pháo đi.

    Cũng không biết có phải Kỳ Yến và Lữ Cương nghe được tiếng lòng của chư vị đại sư hay không, dọc theo đường đi qua năm ải, chém sáu tướng, dựa vào da mặt quá dày, tài ăn nói quá siêu, tố chất tâm lý vượt qua thử thách, mạnh mẽ khiến đại biểu mấy quốc gia không quá hữu hảo tức giận đến cả người run run, đập chén đập bút. Mãi đến khi thi biện luận chấm dứt, Kỳ Yến và Lữ Cương mới chưa đã nghiền ngậm miệng.

    Hai người trên cuộc thi biện luận tuy rằng cường cường liên thủ hỗ công, chỉ là thi biện luận vừa chấm dứt, bọn họ cho đối phương một cái xem thường, ngay cả nhiều lời một câu, cũng cảm thấy là vũ nhục với mình.

    “Tên nhà quê!” Lữ Cương nhỏ giọng mắng.

    Nhưng mà lỗ tai Kỳ Yến thính lực rất tốt, cậu quay đầu chửi một câu: “Quỷ già mồm cãi láo!”

    “Cậu mắng ai?!”

    “Ai đáp thì tôi mắng người đó…”

    “Kỳ đại sư, ” Bùi đại sư biết hai người này bất hòa, vội vàng kéo tay Kỳ Yến, “Lần trước thỉnh thần phù kia tôi vẫn luôn vẽ không tốt, cậu giúp tôi nhìn xem đến tột cùng là chuyện gì xảy ra.”

    “Đúng đúng, tôi cũng vẽ không tốt, chúng ta cùng trở về thảo luận thảo luận.” Các vị đại sư ôm lấy Kỳ Yến, vừa khuyên nhủ vừa kéo người đi.

    Kỳ Yến: …

    Đây là đang dỗ con nít hả?

    Lữ Cương nhìn Kỳ Yến bị những đại sư khác lôi đi, im lặng cúi đầu.

    Chương 112: Mọi sự cẩn thận

    “Bộp!” Reyes tức giận đến đập cái ly trong tay, gương mặt tuấn mỹ phong lưu của hắn bởi vì phẫn nộ mà trở nên vặn vẹo, những người khác trong phòng thấy hắn giận thành như vậy, một đám ngồi không nói lời nào. Bộ dạng này của bọn họ rơi vào trong mắt Reyes, càng kích thích hắn nổi trận lôi đình, không hề có phong độ mà mắng to.

    “Cậu nói chúng tôi có ích lợi gì, không phải cậu cũng không nói thắng được hai người bọn họ sao?” Một cha sứ râu mép hoa râm không quá vui vẻ nói, “Phẫn nộ cũng không thể khiến cậu càng thêm lợi hại, Reyes tiên sinh, cậu thất thố.”

    Hơn mười người bọn họ là quan hệ đội hữu, chứ không phải quan hệ cấp trên cấp dưới, dù sau lưng Reyes có quốc gia làm chỗ dựa, điều này cũng không có nghĩa là bọn họ phải chịu Reyes quát lớn. Những người ở đây, ai mà không phải đại nhân vật được người ta tôn trọng, chỗ nào chịu được thái độ Reyes như vậy.

    “Lúc này mấy người ngược lại ghét bỏ tôi thất thố, ” Reyes cười lạnh, “Chư vị ở quốc nội đều là tiên sinh và nữ sĩ làm người ta tôn kính, hôm nay sao lại bị hai người trẻ tuổi khiến cho chật vật như vậy? Long mạch của Hoa Hạ chúng ta còn chưa mò ra rõ ràng, đã bị bọn họ phát hiện động tác của chúng ta. An bài mấy phế vật đó ở Hoa Hạ ngoại trừ giết chết vài thuật sĩ trẻ không có nhiều tác dụng lắm, thì chuyện gì cũng không hoàn thành, còn bị Hoa Hạ khống chế. Mà ngay cả thiên sư chúng ta tiêu phí sức lực lớn mời đến, hiện giờ cũng bởi vì phản phệ ở trạng thái hôn mê, với cái bộ dạng chúng ta hiện tại, lấy cái gì để đối phó giới huyền thuật Hoa Hạ?”

    “Không, Reyes, thủ đoạn như vậy cũng không sáng sủa, ” cha sứ lắc đầu nói, “Dùng âm mưu thủ đoạn công kích thuật sĩ nước khác, trong mắt tôi, loại phương pháp này một chút cũng không thân sĩ.”

    “Thân sĩ?” Reyes cười lạnh, ánh mắt giống như dao nhỏ ném lên trên người cha sứ, “Loại thời điểm này ông còn chú ý thân sĩ phong độ, thật sự là buồn cười.”

    Hoa Hạ cũng sắp đạp lên trên đầu bọn họ rồi, còn muốn chú ý thân sĩ. Tính lên mấy trăm năm về trước, ai cũng không phải là thân sĩ gì đó, đến lúc này thì ngược lại nhớ rõ cái gọi là thân sĩ phong độ.

    Mọi người bên trong an tĩnh lại, bọn họ có người đồng ý Reyes, cũng có người cảm thấy làm như vậy không tốt lắm, có điều chuyện đã đến tình trạng này, có cãi nữa cũng không có ý nghĩa. Trận biện luận hôm nay, người bên Hoa Hạ vô cùng rõ ràng là nhằm vào bọn họ, làm cho bọn họ mất hết thể diện.

    Cơn giận trong lòng bọn họ, đến bây giờ còn chưa tan đâu.

    Cũng không biết người Hoa Hạ sao lại nói có sách, mách có chứng như vậy, không chỉ lấy sự tích về lịch sử Hoa Hạ nêu ví dụ, ngay cả lịch sử của mấy nước bọn họ cũng hiểu biết nhất thanh nhị sở, chẳng lẽ bình thường mấy người đó không có việc gì làm đều lén lút nghiên cứu lịch sử nước khác à?

    “Một ngày sau chính là trận đấu pháp, ” ánh mắt Reyes đảo qua chư vị đội hữu trong phòng, “Mục tiêu chúng ta muốn đối phó chỉ có một.”

    “Thuật sĩ Hoa Hạ tên Kỳ Yến kia, nghe nói là thuật sĩ trẻ tuổi vô cùng có tiền đồ của Hoa Hạ, dù chúng ta không thể lấy mạng cậu ta, cũng phải phế đi bản lĩnh của cậu ta.”

    “Nhưng…” Cha sứ lời còn chưa nói hết, đã bị Reyes cắt ngang.

    “Không có nhưng, ” Reyes vẻ mặt tàn nhẫn, “Vì quốc vương chúng ta, vì quốc dân chúng ta. Chư vị, chúng ta nhất định phải làm như vậy.”

    “Được, được rồi, ” trong phòng im lặng một hồi, rốt cuộc có người ra tiếng, “Lỡ như chúng ta đấu không lại cậu ta thì làm thế nào?”

    “Chư vị đều là thuật sĩ vô cùng lợi hại, sao lại không có biện pháp với một người trẻ tuổi?” Reyes thiếu chút nữa bị những người này làm giận đến cười, “Nếu thật sự là như vậy, mấy người cũng không còn mặt mũi trở về gặp quốc vương bệ hạ.”

    Dưới cái nhìn của Reyes, thuật sĩ tên Kỳ Yến đó quả thật có vài phần bản lĩnh, có điều cũng chỉ là cái loại tương đối ưu tú trong đám thuật sĩ trẻ tuổi đồng lứa mà thôi, chờ đến lúc tỷ thí, lỡ như xuất hiện chuyện ngoài ý muốn gì không đúng dịp, đó cũng là chuyện không có cách nào. Đến lúc đó nếu không được thì bọn họ bồi thường một khoản phí tổn thất, có thể hủy diệt một hy vọng lớn của giới thuật sĩ Hoa Hạ, dù tốn một khoảng tiền, cũng không tính thiệt.

    Ngày kế tiếp, đại biểu các quốc gia đều không có đi loạn xung quanh, mà là ở trong phòng thảo luận các loại sách lược. Kỳ Yến làm thuật sĩ trẻ tuổi nhất trong đoàn đại biểu Hoa Hạ, theo lý thuyết hẳn là trở thành đối tượng bảo hộ trọng điểm, nhưng bởi vì cậu sư môn bất phàm, ngay cả sư phụ cũng là đại nhân vật đã từng oanh động toàn quốc, mà bản thân cậu cũng có thực lực bất phàm, cho nên đã thành một trong những chủ lực của đoàn đại biểu Hoa Hạ.

    “Lúc này đây, nước La Sam khẳng định sẽ nhân cơ hội nhằm vào chúng ta, Kỳ đại sư có khả năng là đối tượng công kích chủ yếu của bọn họ, ” Triệu đại sư nhìn Kỳ Yến, “Chỗ tôi có mấy thứ pháp khí tùy tay mang theo phòng ngự, Kỳ đại sư nếu không chê, đấu pháp ngày mai vẫn là mang theo cho tốt.”

    Những đại sư khác cũng sôi nổi tỏ vẻ, nguyện ý đem pháp khí phòng ngự của mình cho Kỳ Yến mượn sử dụng.

    “Ý tốt của chư vị đại sư lòng tôi nhận, chỉ là các vị tiền bối đang ngồi đây đều là đại sư đức cao vọng trọng, nước La Sam dã tâm bừng bừng, sao lại không nhìn chằm chằm mọi người?” Kỳ Yến cảm kích mỉm cười với những đại sư đó, “Vãn bối lần này đến, cũng mang theo pháp khí phòng ngự, nhưng dù sao kinh nghiệm của tôi cũng không đủ, ngày mai còn xin các vị đại sư nhắc nhở tôi nhiều hơn.”

    Các đại sư cũng không có bởi vì Kỳ Yến cự tuyệt mà cảm thấy buồn bực, ngược lại cảm thấy Kỳ Yến thực tri kỷ, sau khi bọn họ thảo luận với nhau một phen, cảm thấy Kỳ Yến tính toán như vậy là đúng, nếu chính đám lão già bọn họ cũng không bảo vệ nổi mình, lại làm thế nào bảo vệ hậu bối?

    “Vậy ngày mai chúng ta cứ như vậy… rồi như vậy.” Mọi người chụm vào nhau, rốt cuộc định ra một kế hoạch.

    Kỳ Yến trở lại phòng, thấy Sầm Bách Hạc lại đang xem văn kiện, cậu đi đến bên cạnh hắn, hôn trên mặt hắn một cái, giọng mang áy náy nói: “Vốn dĩ em muốn ở trên đảo này đi chơi với anh đàng hoàng một chút, nào biết chuyện nhiều như vậy, để một mình anh ở trong phòng, có phải thực nhàm chán hay không?”

    “Đừng nghĩ nhiều, ” Sầm Bách Hạc quay đầu đưa tay sờ sờ đầu Kỳ Yến, cười nói, “Nơi này không khí rất tốt, anh xử lý văn kiện cũng có tinh thần hơn nhiều. Lại nói, chính sự làm trọng, chờ sau khi hội giao lưu kết thúc, chúng ta lại chậm rãi chơi hai ngày.”

    “Được, ” Kỳ Yến vươn tay vòng lấy cổ hắn, đầu cọ cọ trên cổ hắn, “Đến lúc đó chúng ta đi bắt cua, lại tìm chút hải sản gì đó, để đầu bếp giúp chúng ta làm từ từ ăn.”

    “Được, ” Sầm Bách Hạc dịu dàng hôn hôn đỉnh đầu cậu, “Có thể đi cùng với em, khiến tất cả đại sư giới huyền thuật đều biết anh là bạn trai em, trong lòng anh thật vui vẻ.”

    “Thật sự à?” Kỳ Yến cười tủm tỉm nắm lỗ tai Sầm Bách Hạc, cũng không biết là từ lúc nào dưỡng thành thói quen, lúc cậu nhàm chán liền thích nắm lỗ tai Sầm Bách Hạc, bởi vì lỗ tai hắn lành lạnh mềm mềm, hơi nắm một chút còn sẽ hồng hồng, đặc biệt tương phản manh với bản thân hắn.

    “Thật sự, ” Sầm Bách Hạc nắm chặt cái tay tác loạn của cậu, “Chờ sau khi trở về, anh cũng dẫn em đến trường hợp công khai để lộ diện, có được không?”

    Hắn hận không thể chiêu cáo cho toàn thế giới biết, Kỳ Yến đã ở bên hắn.

    “Anh không sợ sau khi quan hệ của chúng ta công khai, sẽ ảnh hưởng việc làm ăn của công ty hả?” Kỳ Yến cười khanh khách, “Có điều nghĩ đến Sầm ngũ gia mà ở đế đô vô số người e ngại, muốn lấy lòng, lại trở thành thần tử dưới gấu quần em, em còn rất có cảm giác hành công.”

    “Không sợ, ” Sầm Bách Hạc nghĩ nghĩ, “Nếu việc làm ăn không tốt, để anh chị nuôi chúng ta, huống chi em xem phong thuỷ xem bói lợi hại như vậy, khẳng định sẽ không bị đói.”

    “Vậy về sau mấy công tử bạn hữu đế đô nhắc tới anh, liền biến thành Sầm ngũ gia ăn cơm mềm kia, ” Kỳ Yến nghĩ đến trường hợp như vậy, khó hiểu mà cảm thấy như vậy dường như cũng rất không tồi.
    “Anh ăn cơm mềm người đàn ông của anh, không phải là thiên kinh địa nghĩa sao?” Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn Kỳ Yến, “Em nói có đúng hay không, hửm?”

    Từ “hửm” này vừa gợi cảm lại mê người, mũi Kỳ Yến có chút ngứa, lấy đi máy tính trước mặt Sầm Bách Hạc, lang tính đại phát nhào tới.

    Trước mặt sắc đẹp lam nhan như thế, nếu cậu còn có thể cầm giữ nổi, vậy liền không phải là đàn ông.

    Cùng người mình thích làm một hồi vận động hữu hảo hài hòa, là hưởng thụ cực lạc nhân gian, nếu có cái gì càng hưởng thụ hơn cái này, thì chính là làm hai lần.

    Thời gian cả một buổi chiều, hai người đều vượt qua ở trên giường. Nếu không phải có điện thoại kiên trì không ngừng gọi vào, Kỳ Yến nằm ở trong ổ chăn còn không muốn động đậy. Sầm Bách Hạc thấy bộ dạng cậu lười biếng, giúp cậu đem di động cầm lại, “Là điện thoại của bạn em.”

    Kỳ Yến tiếp nhận di động nhìn, hiển thị cuộc gọi là lão tam.

    “Lão tam, ” cậu nhận nghe điện thoại, âm thanh còn có chút khàn khàn.

    “Ôi, Tiền Tiền, giọng cậu nghe như… không phải là ở trên giường mỹ nhân nào đi?”

    Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc, cười nói: “Đúng, ở trên giường một bạch phú mỹ.”

    “Thiệt hay giả? Tiền Tiền à, cậu sống thật đúng là thoải mái nha, cũng không biết loại mỹ nhân nào có thể kéo cậu lên giường, ” Vương Hàng nhất thời kích động lên, “Quen bạn gái cũng không nói với bọn tớ, cái này không phúc hậu nha, tìm thời gian mấy người chúng ta cùng ăn bữa cơm đi.”

    “Được, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm sờ sờ xương quai xanh Sầm Bách Hạc, “Qua một thời gian ngắn hẹn ngày cùng ăn bữa cơm, tớ mời khách.”

    “Đương nhiên là cậu mời khách, đến lúc đó nhớ rõ dẫn theo mỹ nhân đó.” Vương Hàng nói thẳng, “Nếu mỹ nhân không đến, cậu cũng đừng đến.” Hắn muốn xem chính là bạn gái Tiền Tiền, cũng chẳng phải Tiền Tiền.

    Kỳ Yến lấy mắt ngắm trộm Sầm Bách Hạc, Sầm Bách Hạc cười gật gật đầu, thuận tiện nhân cơ hội hôn trộm một cái trên mặt cậu.

    Đem gương mặt không thành thật này đẩy sang một bên, Kỳ Yến nói với di động, “Được, chờ tớ trở lại liền dẫn người đó tới gặp cậu.”

    “Hiện tại cậu không ở đế đô sao?” Vương Hàng nhớ tới một thân bản lĩnh của Kỳ Yến, cũng không có hỏi Kỳ Yến hiện tại ở nơi nào, “Tớ còn có chuyện muốn phiền toái cậu này.”

    “Chuyện gì?” Cả người Kỳ Yến đều dựa vào trên người Sầm Bách Hạc, tâm tình thực tốt nói, “Xem bói, xem phong thuỷ hay là tìm long điểm huyệt?”

    “Khụ khụ, đúng là muốn tìm cậu hỗ trợ xem phong thủy hạ âm trạch, ” Vương Hàng cũng không khách khí với Kỳ Yến, nói thẳng, “Trưởng bối trong nhà thân thích bên phía mẹ của tớ tạ thế, trước khi bà chết muốn vãn bối mang bà về quê cũ an táng. Hiện tại người đã hoả táng, hũ tro cốt còn đặt trên linh đường. Bên kia muốn mời một đại sư phong thuỷ có bản lĩnh thật sự giúp đỡ nhìn xem, phí dụng gì đó hết thảy đều dễ nói, tớ liền nghĩ việc này giao cho ai làm, cũng không yên tâm bằng giao cho cậu làm. Cho nên nghĩ tới việc hỏi xem, gần đây cậu có thời gian giúp đỡ đi một chuyến hay không.”

    Kỳ Yến biết Vương Hàng có ý tốt, cảm thấy đem tiền cho người khác kiếm còn không bằng cho anh em nhà mình kiếm, cậu nghĩ nghĩ, nhân tiện nói, “Vài ngày gần đây có khả năng tớ không có thời gian, nếu thân thích cậu không có ý kiến, mười ngày sau tớ có thể theo bọn họ đi một chuyến.”

    “Được, cái này không thành vấn đề, ” Vương Hàng cười hì hì nói, “Người nhà này cái khác không có, chỉ là có tiền, đến lúc đó cậu nên chém cứ chém, ngàn vạn lần đừng khách khí với tớ, cũng không cần nói giá hữu nghị cái gì, cậu từ trong tay hắn kiếm tiền càng nhiều, tớ càng vui vẻ.”

    “Đây là thân thích cậu hay là kẻ thù cậu vậy?” Kỳ Yến cảm thấy giọng điệu này của Vương Hàng, như thế nào cũng không giống thái độ phân ưu vì thân thích.

    “Cũng không coi là kẻ thù, dù sao chỉ là chút chuyện xưa thóc mục vừng thối, hiện tại lại nói nữa cũng không có ý nghĩa gì, ” Vương Hàng nghĩ đến bên cạnh Kỳ Yến còn có một mỹ nhân, nhân tiện nói, “Được rồi, tớ cũng không quấy rầy cậu và mỹ nhân ở chung, lỡ như vắng vẻ mỹ nhân làm cho cô ấy không vui, tớ liền có lỗi, gặp ở đế đô, bai bai.”

    Nghe trong di động truyền đến tiếng báo bận, Kỳ Yến bỏ di động qua một bên, ngoắc ngón tay với Sầm Bách Hạc: “Mỹ nhân, còn không lại đây hầu hạ gia?”

    Sầm Bách Hạc cúi người ghé vào lỗ tai cậu nhẹ giọng nói: “Vậy xin hỏi gia muốn tôi hầu hạ như thế nào?”

    “Thổi kéo đàn hát gì đó, biết cái gì làm cái đấy, ” Kỳ Yến bị hơi nóng từ miệng Sầm Bách Hạc thở ra khiến cho lỗ tai có chút ngứa, nhịn không được sờ sờ lỗ tai, “Anh cách em xa một chút.”

    Ngón trỏ Sầm Bách Hạc búng búng bên hông cậu, trên mặt lộ ra tươi cười: “Là đàn như thế này sao? Hửm?” (“đạn” vừa có nghĩa là “đàn” vừa có nghĩa là “búng”)

    Kỳ Yến nhịn không được che lỗ tai, loại âm thanh khêu gợi này, thật là muốn chết.

    Rốt cuộc cậu hiểu vì sao cổ đại có quân vương từ nay không tảo triều rồi, loại sắc dụ này, quả thực khiến người ta cầm giữ không nổi mà! Nếu cậu là hoàng đế, gặp được sủng phi như Bách Hạc, không chừng đã sớm mất nước.

    Sủng phi Bách Hạc cười một cái, từ đó về sau quân vương Tiền Tiền không tảo triều.

    Hai người ăn mặc chỉnh tề, lúc đi xuống lầu ăn bữa tối, trời đã tối sầm xuống. Hai người vai sóng vai chọn đồ ăn mình thích, tìm một cái bàn không người ngồi xuống, mới vừa ăn không được hai đũa, trên bàn bên cạnh liền có thêm một người. Kỳ Yến quay đầu nhìn qua, đối phương vừa vặn cũng nhìn lại đây, bốn mắt nhìn nhau, lập tức liền song song xoay đầu đi.

    Tâm tình Lữ Cương thực không xong, gã làm thế nào cũng nghĩ không rõ, rõ ràng gã đã tận lực tránh đi giờ cao điểm dùng bữa tối, vì sao còn có thể đụng phải Kỳ Yến?

    Người trong phòng ăn rất ít, cũng thực an tĩnh, Lữ Cương thậm chí có thể nghe được tiếng chiếc đũa của Kỳ Yến đụng tới bát đĩa.

    “Em không muốn ăn rau cần.”

    “Cho anh.”

    Lữ Cương: không phải chỉ là rau cần sao, có cái gì không thể ăn?

    “Lúc chúng ta mới vừa quen biết, anh kiêng ăn bao nhiêu, hiện tại tật xấu này rốt cuộc cũng bị em trị hết.”

    Lữ Cương: đúng vậy, Sầm ngũ gia đế đô vô số người đều e ngại, bị cậu dụ dỗ thành gay không nói, ngay cả cơm trong bát người khác cũng không chê, cũng không biết Sầm Thu Sinh biết con trai bảo bối nhà mình nhặt đồ ăn người khác không cần mà ăn, có thể tức giận đến mức già đi năm sáu tuổi hay không?

    Một bữa cơm, Lữ Cương căn bản không nhớ rõ mình ăn cái gì, nhưng mà trong lòng tràn ngập phun tào với Kỳ Yến.

    Quả nhiên mặc kệ gã nhìn thế nào, vẫn không cách nào sinh ra thiện cảm với Kỳ Yến.

    Lúc vào thang máy, ba người lại đụng nhau ở cửa thang máy, Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc đứng ở góc bên trái, Lữ Cương đứng ở góc bên phải, ba người phân biệt rõ ràng, nước giếng không phạm nước sông. Một khắc cửa thang máy đóng lại, Lữ Cương âm dương quái khí nói, “Đã ngu ngốc thì đừng có ai cũng tin tưởng, nước La Sam từng có ý đồ mua chuộc tôi, bảo tôi ở sau lưng ám toán cậu, tôi không đồng ý. Nhưng mà cái này không có nghĩa là người khác cũng không động lòng, phải biết là người biết mặt không biết lòng. Một tên nít ranh vắt mũi chưa sạch như cậu, đừng có cái gì cũng đều không hiểu mà đi làm anh hùng, đến lúc đó chết cũng sẽ không có bao nhiêu người khen cậu là đại thiện nhân cứu khổ cứu nạn, làm việc phải có thêm chút đầu óc, đừng chỉ có một cái mặt có thể nhìn.”

    Kỳ Yến nhướn mày: “Anh lo lắng cho tôi cứ việc nói thẳng, không cần không được tự nhiên như vậy, tôi sẽ không cười nhạo anh.”

    “Ai lo lắng cho cậu?” Lữ Cương cười nhạo một tiếng, “Tôi chỉ bất quá là không muốn cậu thua ở trong tay những người khác, ném thể diện người Hoa Hạ chúng ta mà thôi.”

    “Đinh.” Thang máy tới tầng năm, cửa thang máy mở ra, Lữ Cương đi ra ngoài trước Kỳ Yến một bước.

    “Đồ của sư phụ tôi còn ở chỗ cậu, cậu chết tôi tìm ai đòi.”

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc đi ra khỏi thang máy, nhìn Lữ Cương ngẩng đầu ưỡn ngực vội vàng rời đi, nhịn không được nói với Sầm Bách Hạc: “Thiếu niên hơn mười tuổi ngạo kiều lên gọi là manh, tên đàn ông gần bốn mươi ngạo kiều lên, gọi là gì?”

    Sầm Bách Hạc bật cười: “Nếu em đã biết tính cách của hắn, hà tất ồn ào với hắn?”

    “Em chỉ không quen cái tính tình rách nát của hắn, ” Kỳ Yến hừ một tiếng, có điều giọng điệu vẫn là mềm xuống, “Thật không biết cái tính cách rách nát như hắn, về sau phải lăn lộn ở giới huyền thuật như thế nào.”

    Trước kia có Tiền đại sư, dù tính tình gã có kém nữa, người khác cũng phải nhìn trên mặt mũi Tiền đại sư nhường nhịn vài phần, hiện tại Tiền đại sư cũng đã không còn, tính tình gã không tốt, bản lĩnh lại bình thường, ai còn cho gã mặt mũi?

    “Em hà tất quan tâm hắn?” Sầm Bách Hạc nắm tay cậu trở về phòng, “Nhập gia tùy tục, nếu hắn không hiểu đạo lý này, chờ đến ngày sau, tự nhiên sẽ có người dạy hắn.”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, thở dài nói: “Phí bảo hộ của Tiền đại sư em đã nhận, làm sao cũng không thể tùy ý hắn bị những người khác ăn hiếp đi.”

    Sầm Bách Hạc muốn nói, ăn hiếp hắn vô cùng tàn nhẫn có khả năng chính là em đó.

    “Tính tình hắn không tốt, còn cần tôi luyện, ” Kỳ chắp tay sau lưng, dùng giọng điệu cảm khái nói, “Nhìn tới nhìn lui, vẫn là tiểu đồ đệ Tiền đại sư bớt lo nhất.”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu, giọng điệu thản nhiên nói: “Xem ra ấn tượng của em với cô ấy ngược lại là rất sâu.”

    “Anh đừng nghĩ quá nhiều.”

    “Anh cái gì cũng không có nghĩ.”

    Kỳ Yến: …

    Ngày đấu pháp, thời tiết tốt phá lệ, trên bầu trời xanh lam mây trắng nõn bay bay, giống như kẹo bông mềm mại ngon miệng, khiến nhiều người nhìn vài lần tâm tình cũng có thể tốt lên.

    Kỳ Yến thay bộ áo choàng bát quái sư phụ để lại cho cậu, cùng với một ít pháp khí tinh xảo tiện tay, khi vào sân đấu, cậu đem kính hộ thân lớn bằng nắm tay trẻ con đặt ở trên người Sầm Bách Hạc.

    “Tiền Tiền, ” Sầm Bách Hạc gọi Kỳ Yến lại, vươn tay thay cậu chỉnh chỉnh pháp bào, “Mọi sự cẩn thận.”

    Kỳ Yến nhìn thấy, khi Sầm Bách Hạc nói ra những lời này, một đám mây tía lớn giống như vâng theo tâm ý của chủ nhân, tiến vào trong thân thể cậu.

    “Anh ngay ở nơi này, ” Sầm Bách Hạc vươn tay ôm cậu, ghé vào lỗ tai cậu nhỏ giọng nói, “Đi đi.”

    “Ừm…” Kỳ Yến gật gật đầu, hôn hôn khóe môi Sầm Bách Hạc, xoay người đi đến đài đấu pháp.

    Lữ Cương tới trễ sau khi nhìn thấy pháp bào trên người Kỳ Yến, sắc mặt nhất thời thay đổi.

    Kỳ Yến ngay cả pháp bào trân quý như vậy cũng có, làm sao sẽ hiếm lạ mấy thứ pháp khí của sư phụ gã chứ?

    Đây chính là pháp bào từng được ghi lại trong sách của giới huyền thuật, hơn nữa chỉ tồn tại trong truyền thuyết…

    Chương 113: Nghiền áp

    “Của cải của Kỳ đại sư tương đối nhiều nha, ” Triệu đại sư vui đùa tới gần Kỳ Yến, “Chỉ pháp bào này thôi, cũng quý hiếm hơn mấy thứ khắp toàn thân cao thấp chúng tôi rồi.”

    Kỳ Yến cười cười, trong lòng lại có chút kỳ quái, lúc trước ở trấn Vương Hương, Triệu đại sư đã từng gặp qua pháp bào trên người cậu, vì sao hiện tại lại mang bộ dạng chưa từng thấy qua.

    Lúc những người khác không có chú ý tới, Triệu đại sư ghé vào lỗ tai cậu nhỏ giọng nói: “Lúc đấu pháp khó tránh khỏi không thể chú ý nhau, cậu phải cẩn thận một chút.” Nói đến mức này, nói thêm gì nữa liền đắc tội với người ta. Theo lý thuyết, lần này đại sư đại biểu Hoa Hạ tới tham gia hội giao lưu, đều là nhân vật đức cao vọng trọng, ông không nên hoài nghi phẩm tính bọn họ. Nhưng mà tục ngữ nói, biết người biết mặt không biết lòng, tướng mạo những đại sư đó lại không giống người thường, liếc mắt một cái liền có thể nhìn thấu, cho nên vào loại thời điểm này, thêm một chút đề phòng nhất định là không sai.

    Kỳ Yến sửng sốt một chút, thật không ngờ Triệu đại sư thế mà sẽ nhắc nhở cậu như vậy, việc này đối với loại thân phận như Triệu đại sư mà nói, là chuyện vô cùng hiếm thấy. Tối hôm qua lúc trong thang máy, Lữ Cương cũng từng âm dương quái khí nhắc nhở cậu, chẳng lẽ cậu giống như một cục thịt béo to bự, mỗi người đều muốn đến cắn một cái hả.

    “Thằng nhóc cậu, ” Triệu đại sư nâng âm lượng, cười ha hả vỗ vỗ vai Kỳ Yến, “Có chí khí.”

    Người khác không biết hai người nói gì, chỉ cho rằng Triệu đại sư đang cổ vũ Kỳ Yến, cho nên cũng không nghĩ nhiều. Chỉ có Lữ Cương đứng ở đối diện xéo hai người, trộm quan sát Kỳ Yến nhìn thấy Kỳ Yến căn bản không có nói chuyện. Gã đã sớm nhìn ra giao tình ngầm giữa Triệu đại sư và Kỳ Yến hẳn là rất tốt, đến lúc này, còn không quên nhắc nhở Kỳ Yến.

    Gã nhìn về phía mấy đại sư khác, công phu xem tướng của gã vốn dĩ còn kém, càng miễn bàn muốn nhìn ra cái gì trên mặt mấy đại sư đó.

    Hoa Hạ mặc kệ là công kích hay là phòng ngự, đều phải chú ý một cái trận pháp, chẳng hạn như thất tinh trận, mai hoa trận, cửu khúc liên hoàn trận, hiện tại bọn họ có mười hai người, có am hiểu công kích, có am hiểu phòng ngự, còn có am hiểu niệm chú tụ tập linh khí cho người ta, cùng loại với vú em thêm trạng thái trong game.

    Ngay từ đầu đối thủ của Hoa Hạ đều là một ít quốc gia nhỏ chưa biết tên tuổi, dọc theo đường đi thắng rất đơn giản, cuối cùng chỉ còn lại có bốn nước tranh chấp.

    Nước Tùng Trâm, nước La Sam, nước Hoa Hạ và nước Trân Châu.

    Hai quốc gia trước là quốc gia phương tây, quan hệ với nhau vô cùng tốt, hai nước sau là quốc gia phương đông, trên văn hóa có điểm chung, quan hệ so với hai nước khác, cũng tương đối thân mật hơn một chút.

    Mỗi lần hội giao lưu tới cuối cùng, đều là bốn nước hỗn chiến. Phe nước Hoa Hạ vì để bảo vệ người bên mình, lúc trận đấu vẫn luôn biểu hiện thường thường, cho nên đến cuối cùng, ngay cả thành tích hai hạng đầu đều không lấy được, việc này đối với Hoa Hạ mà nói, thật sự là sỉ nhục không có mặt mũi nhắc tới.

    Lúc này đây không biết có phải là bởi vì Hoa Hạ giam gián điệp nước La Sam hay không, nước La Sam quả thực chính là nhìn chằm chằm Hoa Hạ mà đánh, nước Trân Châu trong mắt bọn họ giống như là trong suốt, dù lắc lư trước mắt bọn họ, bọn họ cũng không liếc mắt thêm một cái.

    “Bọn họ đây là muốn làm gì?” Một thuật sĩ nước Trân Châu cảm thấy bọn họ giống như bị coi thường, loại cảm giác đưa lên cửa cũng không ai phản ứng này thật thất bại, quả thực chính là không coi ai ra gì.

    Quốc gia Trân Châu này tuy rằng cái tên thực ôn nhuận, trên thực tế quốc dân phá lệ có cá tính, phụ nữ bưu hãn, đàn ông tục tằng, nếu đã nhận định một chuyện, chính là tám con ngựa cũng kéo không lại, hiện tại thấy nước La Sam thế mà dám xem thường bọn họ, bọn họ cảm thấy trong lòng mình vô cùng khó chịu, vì thế không quan tâm liền vọt vào chiến đoàn, chuyên môn nhìn chằm chằm người nước La Sam mà đánh, trong lúc nhất thời ba quốc gia chiến đấu thành một nùi.

    “Ôi, ai dùng nắm đấm đánh tôi!”

    Đã nói đấu pháp mà, sao lại biến thành trận đấu quyền anh rồi?!

    Thuật sĩ bị đánh mới vừa kêu xong những lời này, liền nghe một tiếng bốp trầm đục, không biết ai đập tới đầu hắn, hắn lắc lư, trước mắt tối sầm ngã xuống.

    “Ngại ngùng, trượt tay.” Một hán tử nước Trân Châu cũng không nghĩ tới khuỷu tay mình có thể đụng xỉu người, hắn vô tội nhìn về phía mọi người, chẳng qua phối với cái mặt đen nhánh kia, thật sự không có hiệu quả bán manh gì. Cuối cùng hắn bởi vì phạm quy mà cùng bị mang ra khỏi sân đấu chung với thuật sĩ ngất xỉu.

    “Đàn ông nước La Sam mấy người thật sự là quá yếu, ” một nữ thuật sĩ nước Trân Châu ghét bỏ lắc lắc đầu, “Chỉ đụng một cái như vậy đã hôn mê, ở nước Trân Châu chúng tôi sẽ không cưới được vợ đâu.”

    Thuật sĩ nước La Sam: cám ơn nha, bọn tui cũng không muốn cưới phụ nữ bưu hãn như mấy người.

    “Tốt mã dẻ cùi!” Một nữ thuật sĩ bên Hoa Hạ chậm rì rì phun ra một câu như vậy, dẫn tới thuật sĩ Hoa Hạ và Trân Châu đều nở nụ cười.

    Nước La Sam và nước Tùng Trâm không hiểu những lời này có ý gì, nhưng mà thấy người Hoa Hạ và Trân Châu cười đến vui vẻ như vậy, liền biết đây khẳng định không phải lời hay gì, lập tức một thuật sĩ tính cách tương đối xúc động liền giơ cao pháp trượng, dẫn động hơi nước trong không khí, sau đó ngưng tụ thành băng, hóa thành vụn băng sắc bén đánh úp về bên này.

    “Ôi mẹ, pháp sư trong game hiện thực hóa, ” Kỳ Yến lần đầu tiên kiến thức đến loại kỹ năng này, một bên thuận tay quăng mấy lá bùa ra ngoài, một bên xem hiện trường ver game, không biết còn tưởng rằng cậu là quần chúng ăn dưa trùng hợp đi ngang qua.

    Dựa theo phong cách hành sự của Hoa Hạ bình thường, sau khi cản trở người khác công kích, sẽ áp dụng bảo thủ phòng ngự, nhưng mà lúc này đây thì khác, trên mặt Kỳ Yến là biểu tình quần chúng ăn dưa, nhưng mà tốc độ kháp thủ quyết thì một chút cũng không chậm.

    “Lâm binh đấu giả, giai trận liệt tại tiền!” Tốc độ kháp thủ quyết của Kỳ Yến cực nhanh, hơn nữa linh lực cậu rất sung túc, dòng khí bốn phía cũng bởi vì động tác của cậu, bắt đầu trở nên mãnh liệt, ngay một khắc bàn tay cậu đặt xuống đất, mấy vị thuật sĩ nước La Sam cảm thấy ngực mình nghẹn lại, còn chưa kịp phản ứng, giống như là bị người ta liên tiếp đạp mấy cái, bịch bịch ngã xuống đất.

    “Làm sao có thể!” Reyes chật vật quỳ rạp trên mặt đất, Hoa Hạ từ lúc nào có thủ đoạn công kích lợi hại như vậy.

    Kỳ Yến cũng mặc kệ những điều dó, lập tức nhanh chóng kháp một thủ quyết, Reyes quỳ rạp trên mặt đất giống như là bị cái gì hung hăng đập một cái, cả người rạp xuống dán dưới dất, cả buổi ngay cả đầu cũng không nâng dậy nổi. Nếu không phải là những thuật sĩ khác của nước Tùng Trâm và nước La Sam đúng lúc chạy tới, đồng loạt ngăn lại thế công của Kỳ Yến, chỉ sợ Reyes cũng đã bị nâng xuống đài.

    Mắt thấy Reyes được thuật sĩ khác dìu đứng lên, Kỳ Yến lạnh lùng mỉm cười, quay đầu nói với những thuật sĩ Hoa Hạ khác: “Chư vị đại sư, biến trận!”

    Thuật sĩ nước La Sam cảm thấy mình giống như hoa mắt, chờ sau khi thuật sĩ Hoa Hạ đổi tới đổi lui, bọn họ luôn cảm thấy dòng khí bốn phía vô cùng không đúng, pháp trượng của bọn họ sử dụng cũng vô cùng không thuận lợi.
    “Đó là trận pháp gì?” Tổ tiên cha sứ từng đến cung đình Hoa Hạ nhậm chức, sau khi trở về nước La Sam, mang về không ít bộ sách có liên quan đến thuật pháp Hoa Hạ, ông cũng coi là người nước La Sam hiểu rõ trận pháp nước Hoa Hạ nhất, chỉ là ông chưa từng thấy qua loại trận pháp này.

    “Ngay cả ông cũng không biết à?” Reyes phun ra một búng máu, ánh mắt âm lãnh nhìn Kỳ Yến trong trận, “Thật không ngờ chúng ta lần này thế mà nhìn nhầm rồi.”

    Thuật sĩ trẻ tuổi nhất lại là nhân vật trong trận tâm, sau khi cậu ta tới tham gia hội giao lưu, thuật pháp công kích bên Hoa Hạ cũng tàn nhẫn hơn trước kia vài lần, thuật sĩ gọi là Kỳ Yến này, đến tột cùng là từ chỗ nào chui ra, vì sao tư liệu trong tay hắn lại nói Kỳ Yến chỉ là một cô nhi được đạo sĩ bình thường thu dưỡng.

    Cô nhi nhà ai tùy tiện thu dưỡng lại lợi hại như vậy?!

    Nước La Sam không biết đây là trận pháp gì, người nước Tùng Trâm lại càng không biết. Nước Tùng Trâm tuy rằng giao hảo với nước La Sam, nhưng mà cũng không có nghĩa là bọn họ muốn thay nước La Sam chịu chết, cho nên thấy Hoa Hạ bày ra trận pháp bọn họ chưa từng thấy qua, nhất thời đều lui qua một bên không nguyện ý ra mặt.

    Chút tâm tư của bọn họ nước La Sam nhìn ra nhất thanh nhị sở, may mà họ cũng không ảo tưởng nước Tùng Trâm có thể hữu dụng giống người bên mình, cho nên Reyes lau đi máu trên khóe miệng, nói với đội hữu: “Tiến hành theo kế hoạch.”

    Kế hoạch vốn chính là nhắm đánh một người, hiện tại càng phải kiên định kế hoạch không lay chuyển. Kỳ Yến này là một uy hiếp, nhất định phải giải quyết.

    Nhưng mà tưởng tượng là tốt đẹp, hiện thực lại đau lòng, Kỳ Yến thân mặc áo choàng bát quái kỳ quái này, trên người tựa như có thứ gì bảo hộ cậu ta, rất nhiều công kích của bọn họ dừng ở trên người cậu, giống như bọt xà phòng, vừa đụng liền nát, công hiệu gì cũng không có.

    “Đây là… Đây là…” Hướng Cường đang ở bên ngoài xem cuộc chiến kích động đến độ nói lắp, “Đây là thập nhị sát thần trận ư?”

    Thập nhị sát thần trận, nguyên danh là thiên tinh đấu đại trận, tục truyền tại mấy vạn năm trước, khi mười hai tổ vu thần và yêu tộc đại chiến, liền dùng trận pháp này đại chế yêu tộc. Có điều đây chỉ là đồn đãi trong thần thoại tiểu thuyết mà thôi, trong hiện thực không có tổ vu, cũng không có yêu tộc, thập nhị sát thần trận này cũng là một vị cao nhân mấy trăm năm trước sáng chế, nghe nói nguồn linh cảm là từ thoại bản tiểu thuyết mười hai tổ vu với yêu tộc.

    Ừm, đây là một vị cao nhân thích xem các loại thoại bản hương dã.

    Bởi vì thập nhị sát thần trận lực sát thương quá lớn, lại thêm yêu cầu với người trong trận pháp cũng cao, dần dà trận pháp này đã thất truyền trong chiến hỏa, lưu truyền tới nay chỉ có một cái tên mà thôi.

    Nhưng mà hiện tại trận pháp chỉ còn lại có một cái tên lại bị người ta bày ra, lại có lực công kích cường đại như vậy, điều này khiến Hướng Cường làm sao có thể không kích động.

    Cút mẹ nó phòng ngự, cút mẹ nó ôn hòa, có thể hợp pháp đánh người mình nhìn không vừa mắt, ai không muốn đánh? Nếu không phải nguyên nhân thân phận, lúc này Hướng Cường đã giẫm ở trên bàn, cổ vũ cho mấy đại sư nhà mình.

    “Cái gì là thập nhị sát thần trận?” Sầm Bách Hạc nghe thấy cái tên có chút khó đọc này, lại thấy bộ dạng Hướng Cường hết sức kích động, nhíu mày, mấy ngày nay lúc hắn và Tiền Tiền cùng một chỗ, hắn từng gặp Tiền Tiền vẽ trận pháp này.

    “Cái này rất lợi hại, có thể công có thể thủ, ” Hướng Cường đem thứ mình đọc được từ trên sách nói một lần với Sầm Bách Hạc, lập tức cảm khái nói, “Sầm tiên sinh, đời này ngài nhất định làm rất nhiều chuyện tốt.”

    Sầm Bách Hạc nhướn mày, chờ Hướng Cường hạ lời.

    “Ngài đừng chê tôi nói chuyện khó nghe, thân phận của ngài trong mắt người khác, đó là cao không thể leo tới, ít ai có thể so, ” Hướng Cường nhếch miệng cười, lộ ra răng nanh trắng lòa lòa, “Chỉ là Kỳ đại sư đối với giới huyền thuật chúng tôi mà nói, chính là thiên tài trăm năm khó gặp một lần, nếu cậu ấy có con nối dòng, khẳng định cũng sẽ có thiên phú không tầm thường.”

    Sầm Bách Hạc đại khái hiểu ý của Hướng Cường, hắn nhìn chính giữa sân đấu pháp không nói gì.

    “Ngài đừng hiểu lầm, tôi không có ý tứ đó.” Hướng Cường gãi gãi đầu, “Huống chi loại tính cách như Kỳ đại sư, chuyện nhận định, người khác dù có nói nhiều nữa, với cậu ấy mà nói cũng không có tác dụng gì. Tôi chỉ là có chút ngoài ý muốn, Kỳ đại sư thế mà sẽ đi cùng ngài, hoặc là nói, ngài thế mà sẽ lựa chọn đi cùng với Kỳ đại sư.”

    Mặc kệ thấy thế nào, hai người này đều là người không liên quan nhau, kết quả lại cố tình đi chung, còn ở trước mặt vô số người, quang minh chính đại show ân ái.

    “Trên thế giới vốn không có gì vốn hẳn là, ” Sầm Bách Hạc cầm lấy nước khoáng dùng để uống trên bàn uống một hớp, chậm rì rì nói, “Có lẽ trời cao đã định trước để chúng tôi cùng một chỗ.”

    Hướng Cường: …

    “Lời này nói rất hay, ” Bùi thái thái ngồi ở bên cạnh Sầm Bách Hạc đột nhiên nói, “Tôi thấy hai người các cậu chính là ông trời tác hợp.”

    “Bùi thái thái, ngài biết xem tướng à?” Hướng Cường nghe Bùi thái thái nói khẳng định như vậy, tò mò hỏi, “Nếu không ngài cũng xem cho tôi đi?”

    “Tôi không biết xem tướng, nhưng mà tôi biết nhìn người, ” Bùi thái thái lắc lắc đầu, “Những người như các cậu, chính là quá ỷ lại việc xem tướng. Thuật sư có lợi hại hơn nữa cũng có lúc trông nhầm, cho nên tin tướng mạo người khác, không bằng tin hai mắt của mình.”

    “Ngài nói có đạo lý.” Hướng Cường sửng sốt một chút, lại cảm thấy lời này của Bùi thái thái rất có đạo lý.

    “Cậu còn trẻ, có một số việc không hiểu, chỉ là chờ cậu thấy nhiều, trải qua nhiều, có thể hiểu rõ, có vài thứ là không cách nào suy xét, cũng không thể so sánh, ” Bùi thái thái sống hơn bảy mươi tuổi, gặp qua miệng nói tình sâu như biển cuối cùng lại trở mặt thành thù, cũng gặp qua nhìn như tình cảm bình thường cuối cùng đến chết cũng không xa không rời.

    Giữa Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến, cực kỳ giống một đôi người yêu đồng tính bà gặp qua lúc hơn hai mươi tuổi, lúc bà gặp lại bọn họ, bọn họ đã hơn tám mươi tuổi, trải qua triều đại thay đổi, trải qua chiến hỏa bay tán loạn, nhưng mà ánh mắt hai người nhìn nhau, vẫn mềm mại như vậy.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Khi đó bà đã nghĩ, nếu có người có thể dùng ánh mắt như vậy nhìn bà cả đời, bà khẳng định nguyện ý gả cho hắn.

    Sau đó bà gặp bạn già của bà, đời này từng khổ cũng từng hưởng phúc, nhưng chung quy là ngọt nhiều khổ ít, tràn đầy trong hồi ức đều là tốt đẹp. Ánh mắt Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến, tựa như đôi người yêu đồng tính năm đó bà gặp, mềm giống như nước, ấm áp như ánh nắng đầu đông, chỉ cần nhìn ánh mắt kia một cái, liền biết bọn họ yêu nhau.

    Người nhà và nhân viên công tác đang xem cuộc chiến phía dưới có tâm tình nói chuyện phiếm, tình thế trên đài đấu pháp lại vô cùng khẩn trương, bởi vì năm rồi Hoa Hạ luôn không nóng không lạnh, trở nên càng lúc càng bộc lộ tài năng, quả thực giống như là mở lưỡi đao, đánh đâu thắng đó; không gì cản nổi, không ai sánh bằng.

    Reyes làm sao cũng không rõ, vì sao tất cả công kích đến trên người Kỳ Yến, toàn bộ đều mất đi hiệu lực?

    Còn có những thuật sĩ Hoa Hạ đó, một đám đều bảy tám mươi tuổi, vì sao lại cam tâm tình nguyện làm nền cho một thằng nhóc mới hai mươi tuổi? Bọn họ không phải là thích chú ý bối phận, chú ý tư lịch sao, vì sao lại không hề khúc mắc để Kỳ Yến nổi trội?

    Hắn không rõ, một chút cũng không rõ.

    “Chư vị đại sư, ” Kỳ Yến lấy ra bút ngọc treo trên lưng, nói với đại sư bốn phía, “Vãn bối có khả năng phải mượn chư vị giúp một tay.”

    “Kỳ đại sư xin yên tâm, cậu cứ làm việc muốn làm, mấy lão già chúng tôi chống đỡ được.” Một ông lão hạc phát đồng nhan kháp một cái chỉ quyết, cười nói, “Hôm nay liền cho bọn họ nhìn xem, Hoa Hạ mênh mông ta, đến tột cùng có khí thế như thế nào!”

    “Được!” Mấy vị đại sư khác cũng sôi nổi kháp ra một chỉ quyết giống nhau, ngay cả Lữ Cương hết sức không hợp với Kỳ Yến, lúc này cũng không nhiều lời một câu, mặt trắng bệch, cắn răng bức ra linh khí toàn thân.

    Khi sư phụ tại thế đã từng nói qua, thuật sĩ nước La Sam vô cùng am hiểu việc mượn dùng lực lượng nguyên tố nào đó trong thiên nhiên, chỉ cần có không khí tồn tại, lực lượng của bọn họ liền có thể cuồn cuộn không dứt, vô cùng khó đối phó.

    Nhưng mà khó đối phó, không có nghĩa là không thể đối phó.

    Gã nhìn Kỳ Yến trong trận tâm, tốc độ kháp chỉ quyết nhanh hơn, nhanh đến mức ngay cả bản thân gã cũng cảm thấy, đây là tốc độ tay nhanh nhất đời này của gã.

    Kỳ Yến chưa từng nghĩ rằng trận pháp này của mình sẽ không có tác dụng, bởi vì người nước La Sam, cũng sẽ không am hiểu thiên tinh đấu đại trận mà phá giải trận pháp này. Mấy trăm năm trước, có quân đội lấy cờ tế đến bày sát thần trận này, phá địch vô số, hôm nay bọn họ lấy linh lực bản thân làm mắt trận, như vậy hiệu quả sẽ càng gấp bội.

    “Kết trận! Trận khởi!”

    Núi to đè người là cảm giác gì, người nước La Sam chưa bao giờ thể nghiệm qua, nhưng mà lúc này đây bọn họ rốt cuộc thể nghiệm được sợ hãi tới gần tử vong.

    Rõ ràng trước mặt bọn họ cái gì cũng không có, nhưng bọn họ chính là cảm thấy, trên đỉnh đầu có một ngọn núi lớn đè xuống, ép tới bọn họ thở không nổi, gần như sắp chết.

    “Phụt!” Reyes một lần nữa phun ra một búng máu, cả người ngã ngồi dưới đất, nhưng mà lúc này đây đã không có đội hữu đến dìu hắn, bởi vì đội hữu của hắn cũng đều không tốt hơn đến đâu so với hắn.

    “Pháp trượng của tôi!” Một nữ thuật sĩ hoảng sợ kêu to lên, hắn quay đầu nhìn lại, liền nhìn thấy pháp trượng của đội hữu đó nát vụn, bảo thạch phía trên rơi dưới đất, đã hóa thành bột phấn.

    “Không, không!” Nữ thuật sĩ gần như điên cuồng, làm thế nào cũng không dám tiếp thu hiện thực này. Đối với một pháp sư mà nói, pháp trượng chẳng khác nào sinh mệnh của họ, pháp trượng không còn, họ cũng không thể làm một pháp sư vĩ đại.

    Trong lòng Reyes phát lạnh, khi ngẩng đầu nhìn về phía Kỳ Yến, phát hiện đối phương cũng đang nhìn hắn.

    Đó là một đôi mắt như thế nào?

    Xinh đẹp, đen trắng rõ ràng, còn mang theo một tia hàn khí.

    Reyes nhịn không được dùng tay chống đất, rụt lui về sau, ngay cả bản thân hắn cũng không rõ vì sao lại có loại động tác theo bản năng này.

    “Xuy!” Kỳ Yến nâng nâng cằm, dùng một loại ánh mắt nhìn kẻ đáng thương để nhìn hắn, trong tay nắm mấy lá bùa, “Nếu nước La Sam mấy người nguyện ý nhận thua, tôi có thể tạm thời dừng tay.”

    “Mày hủy pháp trượng của tao!” Nữ thuật sĩ mặt vặn vẹo đứng lên, điên cuồng gào thét, “Đừng mơ còn sống đi xuống.”

    Ai biết Kỳ Yến nhìn cũng không nhìn cô ta, một lá bùa bay ra ngoài, nữ thuật sĩ liền ngã xuống.

    “Lão hổ không phát uy, liền cho chúng tôi là mèo bệnh sao?” Kỳ Yến híp mắt mỉm cười, trong mắt tràn đầy trào phúng, “Bất quá là hạng người man di vô lễ, thật sự tưởng mình là lão đại giới huyền thuật rồi à?”

    Thuật sĩ nước Tùng Trâm trốn trong góc phòng bắt đầu run rẩy.

    Đến, mồm mép làm người ta run rẩy lại đến nữa!

    Chương 114: Tôi với cô đến hỏi một chút

    “Mi câm miệng cho ta!” Reyes chưa bao giờ mất mặt như vậy, hắn lắc la lắc lư từ dưới đất đứng lên, bất chấp đầy người chật vật, gắt gao nhìn chằm chằm Kỳ Yến, “Giới huyền thuật Hoa Hạ mấy người cũng không gì hơn cái này, có tư cách gì mà cao cao tại thượng?”

    “Có tư cách hay không, cũng không phải cho cái người bị tôi đánh nằm rạp như anh đến phán định, ” Kỳ Yến nhướn mày, “Dù sao tôi có thể đánh thắng anh là được rồi.”

    Reyes loạng choạng, thiếu chút nữa không đứng vững. Hắn là giáo sĩ được hoàng thất cung phụng, hiện tại rất nhiều quốc gia phương Tây mặc dù là chế độ quân chủ lập hiến, hoàng thất chỉ có thân phận tôn quý không có thực quyền, nhưng mà trước mặt dân chúng bình thường, bọn họ vẫn như cũ duy trì thể diện cao cao tại thượng.

    Cho nên ở trong nước, hắn vô cùng được người ta tôn trọng, đâu chịu nổi khuất nhục như vậy? Hắn quay đầu nhìn về phía người nước Tùng Trâm, trong đôi mắt lam một mảnh khói mù. Thuật sĩ nước Tùng Trâm biết thủ đoạn của Reyes, người này có một tướng mạo tốt, vô cùng được hoàng thất quý tộc thích, nhưng sau lưng người này lại phong lưu hoang đường, nghe nói còn là tình nhân của một vị công chúa, nước Tùng Trâm bọn họ và nước La Sam liền nhau, thực lực lại so ra kém nước La Sam, không đến vạn bất đắc dĩ, bọn họ cũng không dám đắc tội nước La Sam.

    “Adam, cái này phải làm thế nào?”

    “Làm bộ đi, ít nhất phải ra vẻ ở ngoài mặt, ” Adam nhìn Kỳ Yến, buổi chiều hôm qua khi xảo ngộ cậu ta, cậu ta thoạt nhìn giống như người thường cá tính hào sảng, nhưng mà đến lúc này, mới khiến cho người ta cảm nhận được sát khí và uy nghiêm dưới gương mặt thiện lương vô hại của cậu ta.

    Đây tuyệt đối không phải là một thuật sĩ bình thường.

    Hắn hiểu rõ vì sao Reyes lại nhìn chằm chằm thuật sĩ này, chỉ là nếu nước La Sam cũng không có biện pháp với cậu ta, thì sao hắn nỡ làm cho đội hữu của mình vô cớ bị thương. Huống chi giữa Tùng Trâm bọn họ và La Sam, cũng không phải không có bẩn thỉu, liên thủ cùng nhau đều chỉ là vì lợi ích.

    Hiện tại Hoa Hạ đang chuẩn bị cùng Tùng Trâm bọn họ hợp tác một công trình lớn, trước khi đến cấp trên đã cố ý dặn dò, không thể đắc tội Hoa Hạ quá mức.

    Ngắn ngủn trong nháy mắt, trong đầu Adam hiện lên rất nhiều suy nghĩ, khi hắn mở miệng với Kỳ Yến, trên mặt đã treo lên nụ cười: “Các vị đại sư, đắc tội.”

    Nước Tùng Trâm ra tay thực nhanh chóng, bị bại cũng rất nhanh.

    Kỳ Yến mắt lạnh nhìn thuật sĩ nước Tùng Trâm đóng kịch, nhịn không được co rút khóe miệng, thái độ có lệ như vậy, là tới làm hài à? Xem ra hai quốc gia này, quan hệ cũng không tốt như đồn đãi.

    “Chúng tôi nhận thua.” Adam phụt một tiếng phun ra máu tươi, sắc mặt trắng bệch nhìn Reyes biểu tình hết sức khó coi, mang theo những đội hữu khác rời khỏi đài đấu pháp.

    Không có nước Tùng Trâm hỗ trợ, nước La Sam nhất thời trở nên thế đơn lực cô. Sắc mặt Reyes âm trầm sờ sờ ngực, lấy ra một cái giá chữ thập bằng bạc. Chợt nhìn, như là dấu hiệu đại biểu cứu chuộc của giáo phái nào đó. Chỉ là nhìn kỹ lại, có thể nhìn ra trên cái giá chữ thập này tản ra hơi thở quỷ dị, hơn nữa cũng không phải giá chữ thập, mà là một thanh kiếm, trên thân kiếm quấn quanh một con rắn hé miệng.

    Trong văn hóa La Sam, rắn đại diện cho nguyền rủa.

    Kỳ Yến theo bản năng cảm thấy không quá tốt, nắm bút ngọc ở trong tay, rất nhanh vẽ vời trong không khí hư vô.

    “Ta đại diện thần nguyền rủa ngươi, gặp nước thì vong!”

    “Reyes!” Cha sứ hoảng sợ nhìn về phía Reyes, đây là thuật nguyền rủa mà phù thủy tà ác mới có thể dùng, Reyes làm thầy tu thiên thần, tại sao có thể dùng loại thuật pháp này?

    Ngôn ngữ có linh, sau khi Reyes nói ra khỏi miệng những lời này, liền có một luồng khí âm trầm đánh úp về phía Kỳ Yến.

    “Binh!”

    Kỳ Yến nghe được một tiếng vang rất nhẹ rất trầm, cậu dùng mắt thường nhìn đến, một luồng khí đen bị chắn ở ngoài phù triện cậu vẽ trên không trung.

    “Gậy ông đập lưng ông, ” hai tay Kỳ Yến nắm chặt bút ngọc, đẩy về phía trước, luồng khí đen âm trầm đó liền bắn ngược trở về.

    “Phụt!” Reyes lắc lư, mặt trắng bệch phun ra một mồm máu, thân thể lắc lư, một lần nữa ngã xuống, có điều lúc này đây hắn đã không còn sức lực đứng lên lại.

    “Kỳ đại sư, ” Bùi đại sư đứng tương đối gần Kỳ Yến ánh mắt sáng quắc, “Cậu thế mà biết thuật bắn ngược ư?”

    “Đây là lúc bình thường tôi chơi game nghĩ ra.” Kỳ Yến thu hồi tay, vẻ mặt khiêm tốn. Trước kia lên đài quyết đấu, luôn gặp được một vài acc giỏi khống chế, còn chưa có bắt đầu đánh, đối phương đã trước hết ném cho cậu một đống trạng thái debuff, cậu tức giận đến mức thiếu chút nữa đập bàn phím.
    Bình thường không có việc gì liền suy nghĩ lung tung, nghiên cứu ra một loại thuật phòng ngự bắn ngược, tuy rằng thuật pháp này vô dụng trong game, nhưng mà trong hiện thực YY một chút cũng không tồi.

    “Chơi game còn có thể nghĩ ra mấy cái đó à?” Bùi đại sư sờ sờ cằm, về sau lúc mấy đồ tử đồ tôn ông lại chơi game, có phải ông nên mở một mắt nhắm một mắt không?

    Không chừng lúc nào đó cũng có thể nghĩ ra thuật pháp lợi hại gì thì sao?

    “Reyes!” Thuật sĩ La Sam thấy Reyes cứ như vậy ngã xuống, giật nảy mình, phải biết trên người Reyes có pháp khí phòng ngự công chúa đưa, hiện tại nằm ở trên này sống chết không biết, nói lên pháp khí phòng ngự đã vô dụng.

    Cha sứ tuổi già ngồi xổm trên mặt đất, mới phát hiện Reyes trúng nguyền rủa, hơn nữa còn là nguyền rủa bản thân hắn nói ra khỏi miệng. Quay đầu nhìn về phía những đội hữu khác sắc mặt cũng không tốt, bất đắc dĩ thở dài một tiếng, “Chúng tôi nhận thua.”

    Sau khi ông nhận thua, rất nhanh liền có người của đội cứu viện mang Reyes đi xuống.

    Trên đài đấu pháp chỉ còn lại có thuật sĩ Hoa Hạ và Trân Châu, người nước Trân Châu đều thực ngay thẳng, thấy đấu không lại Hoa Hạ, vô cùng dứt khoát nhận thua.

    Cách hai mươi tám năm, Hoa Hạ lần thứ hai lấy được thành tích hạng nhất tại hội giao lưu, hơn nữa hội giao lưu lần này, không có một thuật sĩ Hoa Hạ nào bị thương.

    Đoàn thể người nhà cùng với nhân viên công tác tiểu tổ đặc biệt ngồi ở trên đài, cũng sắp vui đến điên rồi, trận đấu mới vừa tuyên bố chấm dứt, liền có người nhà chạy tới ôm lấy bạn đời nhà mình.

    Sầm Bách Hạc đứng lên, đi tới chỗ Kỳ Yến. Kỳ Yến thấy hắn lại đây, bước nhanh hơn đi về phía hắn.

    “Vừa rồi em biểu hiện bảnh không?”

    “Em muốn nghe nói thật hay là nói dối?”

    Kỳ Yến dừng bước lại: “Nói dối là cái gì?”

    “Rất bảnh!”

    “Nói thật thì sao?”

    Sầm Bách Hạc nắm lấy tay cậu, nhìn pháp bào trên người cậu, lần trước khi ở trấn Vương Hương, trên pháp bào này dính đầy máu tươi, hiện tại cái pháp bào này đã không thấy một chút máu tươi, nhưng mà hắn lại làm thế nào cũng quên không được một màn lúc ấy.

    “Nói thật là anh nhìn không rõ, ” Sầm Bách Hạc kéo người đến ghế nghỉ ngơi bên cạnh ngồi xuống, thay cậu mở một chai đồ uống, “Bộ dạng mọi người ở trên đài khoa tay múa chân, vẫn là rất có ý tứ.”

    Kỳ Yến: …

    Cậu quên Bách Hạc nhìn không thấy những dòng khí lưu động đó, động tác có đẹp nữa, cũng sẽ không đẹp đến chỗ nào đi…

    “Kỳ đại sư!” Hướng Cường kích động chạy tới, một phen ôm lấy chân Kỳ Yến, đồ uống trong tay Kỳ Yến đổ hơn phân nửa lên trên người hắn, hắn cũng không thèm để ý, ngược lại cùng mấy thành viên tiểu tổ đặc biệt khác, nâng Kỳ Yến lên tựa như anh hùng.

    “Chúng ta rốt cuộc thắng rồi!”

    “Hai mươi tám năm, chúng ta rốt cuộc lấy hạng nhất!”

    “A a a a, cẩn thận đồ uống!”

    Lúc Kỳ Yến bị tung lên, cảm thấy đồ uống từ trong chai bay ra, tưới đầy đầu đầy mặt một nhân viên công tác.

    “Ha ha ha, không có việc gì.” Nhân viên công tác sau khi lau mặt một phen, cười đến vẻ mặt ngu đần, sau đó tiếp tục vứt lên cao cao.

    Chờ Kỳ Yến bị ném đến choáng váng đứng trên mặt đất, đồ uống trong chai đã không còn một giọt.

    Sầm Bách Hạc vươn tay đỡ lấy Kỳ Yến, nhìn mọi người bốn phía mừng rỡ như điên, không biết có phải là vì bị cảm xúc bọn họ lây nhiễm hay không, trên mặt cũng lộ ra vài phần ý cười.

    “Buổi tối hôm nay, chúng tôi bày tiệc khánh công ở sảnh Vân Hòa lầu hai, mọi người ăn thật ngon một bữa, ” ý mừng trên mặt Triệu Chí Thành làm thế nào cũng che giấu không được, hắn vươn tay vỗ vỗ vai Kỳ Yến, “Các vị đại sư vất vả, tôi đại biểu quốc gia cám ơn mọi người.”

    Nói xong, hắn lui về phía sau một bước, khom người với nhóm Kỳ Yến, nhân viên công tác khác cũng khom lưng với nhóm người Kỳ Yến.

    “Đội trưởng Triệu, ” Kỳ Yến vươn tay đỡ lấy Triệu Chí Thành, “Anh là có ý gì? Các vị đang ngồi đây đều là người Hoa Hạ, vì tổ quốc mình làm việc, là theo lý thường phải làm, sao có thể tiếp nhận lòng biết ơn của anh?”

    Triệu Chí Thành cười đến hốc mắt đỏ ửng: “Tròn hai mươi tám năm, Hoa Hạ chúng ta ở hội giao lưu huyền thuật, đã hai mươi tám năm không có lấy được thứ hạng.”

    Kỳ Yến há miệng, chỉ là nhìn mọi người vẻ mặt kích động bốn phía, yết hầu như là nghẹn cái gì đó, một chữ cũng nói không nên lời.

    Hai mươi tám năm trước là bộ dạng thế nào, cậu không biết, nhưng mà năm đó khi ông cụ khoác lác với cậu, còn nói ông ấy từng giúp đỡ quốc gia lấy hạng nhất. Khi đó cậu nói như thế nào?

    Đúng, khi đó cậu nói, sư phụ lại gạt người, quốc gia nào có trận đấu như vậy. Lúc ấy sư phụ chỉ cười hì hì cướp đi bát đùi gà trong tay cậu, cậu giận đến mức giữa trưa ngày đó ăn ít nửa chén cơm, cũng càng không đem loại chuyện này để ở trong lòng.

    Hóa ra ông cụ nói lời này không phải là khoác lác, mà là thật sự.

    Nếu lời ông cụ nói trước kia đều là thật, vậy những lời khác ông ấy nói, cũng sẽ có thật sao?

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc thấy biểu tình Kỳ Yến có chút kỳ quái, tựa như hoài niệm tựa như nghi hoặc, đưa tay sờ sờ trán cậu, “Còn choáng váng đầu ư?”

    “Không, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Em chỉ là nhớ ông cụ từng nói với em một câu.”

    “Nói cái gì?” Có thể làm cho Tiền Tiền lộ ra loại vẻ mặt này, khẳng định rất quan trọng.

    “Những lời này em từng nói với anh, ” Kỳ Yến cười cười, “Ông ấy nói em vốn là mệnh cách chết yểu, nhưng nếu qua cái rãnh hai mươi hai tuổi, chính là mệnh quý nhân phúc trạch thâm hậu, gia đình hòa thuận, sinh hoạt mỹ mãn.”

    Phúc trạch thâm hậu, sinh hoạt mỹ mãn cậu tin, chỉ là gia đình hòa thuận là chỉ người Sầm gia đều rất hòa thuận sao?

    “Sư phụ ông ấy nói rất đúng, ” Sầm Bách Hạc cười nói, “Hết thảy đều sẽ được thực hiện.” Hắn nhớ rõ sinh nhật Tiền Tiền ngay tại tháng sau, bởi vì không biết cụ thể ngày sinh ra, cho nên sinh nhật cậu chính là ngày Vô Húy đại sư nhặt được cậu.

    Kỳ Yến cười cười, không có phản bác lời Sầm Bách Hạc.

    Cậu quay đầu nhìn về phía thuật sĩ Hoa Hạ và thành viên tiểu tổ đặc biệt vừa khóc vừa cười, nụ cười trên mặt lại trở nên xán lạn thêm vài phần.

    Ân Na cũng kích động như những người khác quay đầu nhìn thấy Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc sóng vai đứng chung một chỗ, ý cười trên mặt như thủy triều thối lui, tiếng cười và tiếng gọi ầm ĩ bên cạnh cũng giống như ấn nút tạm dừng, cô có thể nhìn thấy, chỉ có đôi tay giao nhau của bọn họ.

    “Na Na, ” một nữ đồng nghiệp ôm vai cô, “Cô nói xem, Kỳ đại sư lợi hại như vậy, lúc chơi game, vận khí rút thẻ có thể tốt hơn chúng ta hay không?”

    “A?” Ân Na sửng sốt một chút, còn chưa kịp phản ứng.

    “Tôi muốn một cái thẻ S, muốn mượn tay Kỳ đại sư dùng một chút.”

    Ân Na muốn nói cô không cần nhàm chán như vậy, nhưng mà lời đến miệng lại biến thành, “Chờ đêm nay lúc ăn cơm, tôi với cô đến hỏi một chút.”

    Chương 115: Em đưa cho cô ấy đồ Vật, không có ý tứ kia

    Hữu nghị dễ dàng thăng hoa nhất ở trên bàn cơm, khi mọi người ăn lẩu, hát điệu hát dân gian, kề vai sát cánh, liền đại biểu cho giữa hai bên đã có giao tình.

    Tiệc khánh công buổi tối, mọi người khẩu vị không giống nhau, cuối cùng quyết định ăn lẩu, mọi người muốn ăn cái gì thì ăn cái đó, tuyệt đối sẽ không bởi vì vấn đề khẩu vị sinh ra khác biệt.

    Đoàn người tổng cộng ngồi năm sáu bàn, không chú ý thân phận, chỉ dựa theo khẩu vị chia bàn, Kỳ Yến tương đối thích đồ ăn khẩu vị cay, cho nên ngồi cùng vợ chồng Bùi đại sư. Kỳ Yến không uống rượu, cho nên những người khác sau khi biết thói quen của cậu, cũng không ai lôi kéo cậu uống rượu chung, dù sao ở đây rất nhiều người thân phận đặc biệt, cũng không phải trên bàn rượu nói chuyện làm ăn, làm quá mức ngược lại không tốt.

    Cơm ăn đến lúc sau, một nhân viên công tác tiểu tổ đặc biệt qua năm mươi tuổi gục xuống bàn bật khóc, một người đàn ông thoạt nhìn có chút cao lớn, lúc này lại khóc giống như con nít.

    “Kỳ đại sư, ” ông ta kéo tay áo Kỳ Yến, liên tiếp nói, “Cám ơn cậu, cám ơn cậu.”

    Kỳ Yến vỗ vai ông không nói gì.

    Chờ mọi người khuyên người đi xong, Hướng Cường đi đến bên cạnh Kỳ Yến, quan sát biểu tình Kỳ Yến, thấy cậu không có bất luận ý tứ bị mạo phạm gì mới nhân tiện nói: “Đó là lão Dương trong tổ chúng tôi, bà xã ông ấy là một phong thuỷ sư, còn từng tham gia hội giao lưu này. Sau đó bà ấy mắc bệnh nặng, đến chết còn nắm tay lão Dương, đối với thành tích hội giao lưu này canh cánh trong lòng.”

    Kỳ Yến nghe chuyện quá khứ, trong tim như rót một ly nước chanh, vừa chua vừa chát, khó chịu đến lợi hại.

    “Kỳ thật không chỉ lão Dương, rất nhiều người biết hội giao lưu này, mấy năm nay đều muốn rửa sạch sỉ nhục, ” Hướng Cường nói đến đây, chớp chớp đôi mắt có chút lên men, vươn tay vỗ vỗ tay Kỳ Yến, “Cái khác không nói nhiều, Kỳ đại sư, tôi mời ngài.”

    Kỳ Yến giơ ly đồ uống lên cụng ly với Hướng Cường, nước trái cây ngọt ngọt rót vào thực quản, cậu quay đầu nhìn về phía những bàn người khác.

    Gần như tất cả mọi người đều đang vui vẻ, ngay cả Lữ Cương có chút âm dương quái khí cũng cụng ly cụng chén với một nhân viên công tác tiểu tổ đặc biệt, uống đến hai má đỏ bừng.

    “Tôi không có bản lĩnh, chuyện có thể làm vì quốc gia ít càng thêm ít, nhưng mà…” Hướng Cường cười gãi gãi đầu, “Nhưng mà chỉ cần việc tôi làm có ý nghĩa, tôi liền kiên trì làm tiếp.”

    “Không, anh rất lợi hại, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, bưng ly lên lần thứ hai cụng ly với Hướng Cường, “Chính bởi vì có rất nhiều người như anh, giúp mọi người đem bóng tối chắn bên ngoài biên giới, mới có thể khiến nhóm bác trai bác gái hạnh phúc nhảy quảng trường, khiến người trẻ tuổi tự do công tác, để bọn nhỏ có thể có một thời thơ ấu bình tĩnh an bình.”

    “Các anh mới là người lợi hại nhất.”

    Nghe được lời này, mặt Hướng Cường trở nên ửng đỏ, lắp bắp khoát tay nói: “Kỳ đại sư, ngài lại nói như vậy tiếp, tôi cũng ngại ngùng.”

    Kỳ Yến thấy bộ dạng hàm hậu này của hắn, nhịn không được cười.

    “Kỳ đại sư.”

    Hai cô gái trẻ tuổi liền đi tới bên này, trên người các cô còn mặc đồng phục của tiểu tổ đặc biệt, cho nên mặc dù không quá quen thuộc với hai người này, cậu vẫn lộ ra tươi cười với hai người: “Xin chào.”

    “Kỳ đại sư, ” cô gái tóc ngắn nắm di động cười đến vẻ mặt ngại ngùng, “Tôi có một chuyện nhỏ xíu muốn nhờ ngài, chỉ cần ngài chọt di động vài cái là được, kính nhờ.”

    “Chuyện gì?” Kỳ Yến thấy cô bé này tướng mạo nhu hòa, khí chất thuần khiết, hơn nữa có một luồng chính khí mà rất nhiều người đều kém hơn, nụ cười trên mặt trở nên càng thêm rõ ràng. Rõ ràng là một cô gái nhỏ trắng nõn đơn thuần như thế, ngày sau lại có khả năng trở thành nhân vật lớn, thật sự là nhìn người không thể nhìn tướng mạo.

    “Chính là…” Cô gái tóc ngắn đỏ mặt đưa di động tới trước mặt Kỳ Yến, “Ngài có thể giúp tôi rút mấy cái thẻ không?”

    “Hử?” Kỳ Yến nhìn thấy trên màn hình di động này hình như là game rút thẻ bài gì đó, rút được thẻ gì hoàn toàn bằng vận khí.

    Cô gái tóc ngắn cũng thấy mình bảo đại sư đến giúp loại chuyện này có chút đột ngột, vội thu di động trở về, “Tôi, tôi chỉ là đùa một chút, ngài không cần để ở trong lòng.”

    Thấy cô như vậy, Kỳ Yến nhịn không được cười: “Cái này tôi không nhất định có thể giúp cô, nhưng mà một người khác nhất định có thể giúp.” Nói xong, cậu quay đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc, “Bách Hạc, anh giúp cô ấy ấn một chút.”

    Tuy rằng Sầm Bách Hạc còn không rõ xảy ra chuyện gì, nhưng mà thấy Kỳ Yến mở miệng, liền cười gật đầu nói: “Ấn chỗ nào?”

    Kỳ Yến cười tủm tỉm nói với cô gái tóc ngắn: “Muốn để người nhà tôi thử xem hay không, vận khí của hắn đặc biệt tốt, tốt hơn tôi nhiều.”

    “Được được được, ” cô gái tóc ngắn liên tục gật đầu, đừng nói để bạn trai Kỳ đại sư, dù Kỳ đại sư nói để sủng vật nhà cậu ấy đến ấn, cô cũng sẽ vui vẻ gật đầu. Chẳng qua tuy rằng cô vui vẻ, nhưng biểu tình của cô gái tóc dài phía sau lại không quá tự tại.

    Sầm Bách Hạc không có chơi game rút thẻ, hắn nhìn trang rút thẻ trước mặt, “Chính là ấn nơi này hả?”

    “Đúng, ” Kỳ Yến chỉ chỉ thẻ ở giữa, “Tùy tiện ấn.”

    Lần thứ nhất.

    Hệ thống game đột nhiên bắn ra thông báo thứ nhất.

    Hệ thống: chúc mừng người chơi [Quả táo không phải là lê] rút được chiến thần SSS, đây thật sự là vận khí tốt đời trước cứu vớt vũ trụ mà!
    “Thẻ 3S?!” Cô gái tóc ngắn trừng lớn mắt, cô chơi cái game này, bỏ một đống lớn tiền, ngay cả SS cũng chưa từng rút được, càng miễn bàn 3S. Cánh tay kia, không phải là tay bình thường, mà là một bàn tay vàng!

    “Còn muốn rút không?” Sầm Bách Hạc hỏi.

    “Rút rút rút, rút hết mới thôi!” Cô gái tóc ngắn cảm thấy giờ này khắc này, cô muốn quỳ xuống gọi bạn trai Kỳ đại sư là ba ba.

    Lần rút thứ hai.

    Hệ thống: chúc mừng người chơi [Quả táo không phải là lê] rút được chiến thần SSS, đây thật sự là vận khí tốt đời trước cứu vớt vũ trụ mà!

    Trang thế giới người chơi gần như muốn nổ tung, đây chính là chiến thần SSS, chiến thần SSS đập nồi bán sắt cũng không nhất định có thể rút ra, vì sao lại có người liên tục rút ra hai cái?!

    Chỉ là sau đó hệ thống không ngừng nhảy ra thông báo, cảm xúc bọn họ từ khiếp sợ đến bình tĩnh cuối cùng lại đến chết lặng.

    Ấn ấn, liên tiếp rút thẻ mười lần, tám cái 3S, hai cái 2S, đây là hack đi, hoặc người chơi này là con gái ruột của ông chủ công ty game?

    “Cám ơn, cám ơn!” Cô gái tóc ngắn ôm di động, ánh mắt nhìn Sầm Bách Hạc giống như là đang nhìn thần tiên hạ phàm, “Kỳ đại sư giỏi huyền thuật, Sầm tiên sinh phúc trạch thâm hậu, hai vị thật sự là trời sinh một đôi, cực kỳ làm người ta hâm mộ.”

    Sầm Bách Hạc khi đối mặt cô gái vẫn luôn không có bao nhiêu biểu tình nghe được lời này, rốt cuộc lộ ra một nụ cười: “Cám ơn.”

    “Không cần cảm ơn, tôi nói đều là lời thật.” Cô gái tóc ngắn nhìn Kỳ đại sư bên cạnh Sầm tiên sinh một cái, giật mình có chút hiểu rõ vì sao Kỳ tiên sinh thà rằng bị người khác trách móc, cũng muốn công khai người yêu đồng tính.

    Bởi vì vị Sầm tiên sinh này, đầy lòng đầy mắt đều là Kỳ đại sư.

    Luôn cảm thấy có một người yêu như vậy, nếu còn giấu hắn đi, là một chuyện phá lệ tổn thương người ta.

    Ân Na nhìn Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, phát hiện hai người này tuy rằng không có làm động tác thân mật khác người như thế nào, nhưng mà lại làm cho người ta có loại cảm giác “A, bọn họ yêu nhau”, thậm chí cảm thấy quấy rầy bọn họ cũng là một loại sai lầm.

    Người cô thầm mến vô cùng ưu tú, vô cùng nổi bật, nhưng có lẽ cậu ấy ngay cả cô tên gì cũng không biết, cũng không biết cô ôm tâm tư nói không rõ tả không được với cậu ấy.

    “Sắc mặt cô không tốt lắm, là bị bệnh sao?”

    Trong thoáng chốc, cô giống như nghe được có người đang nói chuyện với cô, sửng sốt một giây sau, cô mới kịp phản ứng người nói chuyện chính là Kỳ Yến, “Không, tôi chỉ là vừa rồi uống nhiều một ly.”

    “À, ” Kỳ Yến gật gật đầu, “Rượu ít di tình, rượu nhiều thương thân, số lượng vừa phải là tốt.”

    “Cám ơn, tôi sẽ ghi nhớ.” Ân Na cười cười với Kỳ Yến, từng chút một đem phần thầm mến dưới đáy lòng đè xuống.

    “Muốn tôi tính mệnh cho cô không, ” Kỳ Yến vỗ vỗ Hướng Cường, ý bảo hắn đến bên cạnh ngồi, đem ghế tặng cho Ân Na, “Tôi thu phí rất thấp, chỉ cần năm trăm, tuyệt đối không lừa già dối trẻ.”

    Đại sư khác ngồi cùng bàn thấy Kỳ Yến thế mà xem bói cho người ta, cũng đều tò mò nhìn lại đây. Nghe đồn người Thiên Nhất môn trận pháp, phù triện, xem tướng, bói toán, xem phong thuỷ không gì không giỏi, người có thể làm cho bọn họ chủ động đề xuất xem bói, vậy chính là có vận may lớn bằng trời.

    Mặc dù Ân Na không biết Thiên Nhất môn có bao nhiêu lợi hại, có điều vẫn không chút nghĩ ngợi gật đầu: “Vậy liền phiền toái Kỳ đại sư.” Nói xong, cô liền lấy ra năm trăm đồng đưa tới trước mặt Kỳ Yến.

    Kỳ Yến không có vươn tay đi nhận, ngược lại là Sầm Bách Hạc bên cạnh cậu nhận lấy tiền.

    “Xem ra trong nhà Kỳ đại sư, là Sầm tiên sinh quản gia nhỉ.”

    Không biết là ai đánh giá một câu, nhất thời chọc cho cả bàn người đều nở nụ cười. Sầm Bách Hạc cười nói, “Tại hạ là thương nhân, đầy người hơi tiền, loại việc vặt này tôi tới quan tâm, cũng là nên làm.”

    Cả bàn người một lần nữa cười ra tiếng, vô cùng thân thiện với Sầm Bách Hạc.

    Kỳ Yến bất đắc dĩ lắc đầu cười nói: “Các vị đại sư, các vị đừng lấy chúng tôi trêu ghẹo nữa, da mặt tôi mỏng, chờ lát khóc cho các vị nhìn sẽ không tốt.”

    “Người có thể nói cho ra lời như thế, da mặt sẽ không mỏng đến chỗ nào đi, ” Bùi đại sư không lưu tình chút nào mà chọc thủng, “Nhanh xem bói cho tiểu cô nương người ta, tiền người ta cũng cho rồi, cậu cũng không thể lấy tiền không làm việc.” Người khác nhìn đoán không ra, ông liếc mắt một cái liền nhìn ra, tiểu cô nương này có khả năng có chút ý tứ phương diện kia với Kỳ đại sư, cũng không biết Kỳ đại sư nhìn ra không.

    “Cô muốn tính cái gì?” Kỳ Yến nhìn vân tay Ân Na, mỉm cười nói, “Sự nghiệp? Gia đình hay là gì khác?”

    “Tôi muốn tính nhân duyên, ” Ân Na nhìn Kỳ Yến, “Tôi có thể ở hên người mình thích không?”

    “Cái từ thích này quá rộng, ” Kỳ Yến cười nhạt, “Nói ví dụ như cô nhìn thấy một đóa hoa thực đặc biệt, một cái ly hoặc là cái bát xinh đẹp, đều có khả năng sinh ra loại tình cảm thích này. Có điều về sau cô sẽ có một đoạn nhân duyên thật tốt, bốn năm sau chúng tôi sẽ chờ uống rượu mừng của cô.”

    Sắc mặt Ân Na khẽ đổi, nhưng mà vẫn như cũ không buông tha nhìn chằm chằm Kỳ Yến, “Tôi và người hiện tại tôi thích, có duyên phận không?”

    Tay Sầm Bách Hạc bưng cái ly khựng lại, hắn nhìn Ân Na một cái, lại nhìn Kỳ Yến biểu tình không có chút nào thay đổi, khóe miệng lộ ra mỉm cười, đem cái ly đưa tới trước mặt Kỳ Yến: “Muốn uống không?”

    Kỳ Yến liền ở trên tay hắn uống một hớp, nói với Ân Na: “Chuyện không duyên không phận, ngay cả giá trị nói ra khỏi miệng cũng không có.”

    Ân Na nghe vậy sắc mặt trắng nhợt, một lúc lâu mới cười nói: “Tôi hiểu.”

    Cô không phải là kẻ ngốc, vốn tưởng rằng Kỳ đại sư không hiểu được tâm ý của cô, hiện tại xem ra cũng là đối phương nhìn rõ, nhưng mà lại không muốn nói. Chuyện đến một bước này, dù cô còn có vài phần tâm tư, lúc này cũng chỉ có thể từ bỏ.

    Cô không phải là nữ phụ ác độc, không muốn làm bên thứ ba trong tình cảm của người khác.

    “Vậy ngài giúp tôi tính tính cái khác đi, ” Ân Na thoải mái mỉm cười, “Tùy tiện tính gì đó, có thể chứ?”

    Tầm mắt Kỳ Yến đảo qua hai mắt cô, “Cô sống ở nhà khá giả, cha mẹ đều vô cùng có tinh thần trọng nghĩa, từng trợ giúp không ít người. Thường xuyên có người nói, làm việc phải tích đức cho đời sau, trên người cô có phúc đức mà cha mẹ cô cho cô.”

    Ân Na nghe vậy ngơ ngẩn, cha mẹ cô đều là cảnh sát, nhưng mà trước sau hy sinh trong nhiệm vụ đặc biệt. Sau đó quốc gia lo lắng phần tử phạm tội tìm được cô trả thù, sửa đổi hộ tịch cho cô, ngay cả quá khứ cũng sửa lại, hiện tại cha mẹ cô là một cặp giáo viên mất con, cô thế thân chính là thân phận com gái của bọn họ.

    Ân Na cắn chặt môi không nói gì.

    Kỳ Yến cũng không hỏi cô rằng mình nói có đúng hay không, mà là tiếp tục: “Trên người cô chảy dòng máu của cha mẹ, kế thừa lý tưởng và chính nghĩa của bọn họ, cho nên về sau cô sẽ trở thành một cô gái rất giỏi giang.”

    Tựa như cô gái tóc ngắn vừa rồi, sẽ trở thành một nhân vật lớn. Kỳ Yến nhìn cô gái tóc ngắn đứng ở phía sau Ân Na, không có đem những lời này nói ra.

    Nghe được có người đánh giá cao cha mẹ mình như vậy, môi Ân Na run nhè nhẹ, nửa ngày mới nói câu cám ơn.

    “Cái này tặng cho cô, ” Kỳ Yến đem một ngọc trụy (trụy: vật để đeo) lớn bằng ngón tay đặt vào tay Ân Na, “Cô sẽ sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, trường mệnh trăm tuổi.”

    Cốt nhục mà một đôi vợ chồng liệt sĩ lưu lại, không nên giống cha mẹ cô, vì quốc gia hi sinh tính mạng của mình.

    Năm hai mươi tám tuổi Ân Na có một kiếp nạn lớn, qua cái rãnh này chính là hạnh phúc mỹ mãn một đời, không qua được chính là vì nước hy sinh thân mình, chôn bên cạnh mộ bia của cha mẹ cô.

    Các vị đại sư ngồi cùng bàn tuy rằng không am hiểu xem bói như Kỳ Yến, nhưng mà sau khi Kỳ Yến tặng cái ngọc trụy này, sắc mặt liền đổi đổi. Trong giới huyền thuật, ngọc là một đồ vật rất tốt, thậm chí có vài loại ngọc tốt có thể trở thành một pháp khí.

    Kỳ Yến đưa cho tiểu cô nương này chính là một món pháp khí hộ thân, người bình thường vô duyên vô cớ, chỗ nào cần dùng đến pháp khí hộ thân?

    Ngọc trụy nho nhỏ này, ở trong tay người hiểu biết, ít nhất giá trị trên trăm vạn, kết quả cứ như vậy bị Kỳ đại sư xem như món đồ mấy chục đồng mà tặng đi.

    “Đây chính là thứ tốt, ” Triệu đại sư rất nhanh liền kịp phản ứng, nói với Ân Na, “Tiểu cô nương cô phải tùy thân mang theo đó.”

    Ân Na cúi đầu nhìn đồ vật trong lòng bàn tay, chậm rãi nắm chặt tay: “Cám ơn ngài, Kỳ đại sư.”

    “Không cần khách khí, ” Kỳ Yến cười cười, “Nên làm.”

    So sánh với cống hiến mà cha mẹ cô làm ra, ngọc trụy này quả thực chính là vô cùng rẻ.

    Sau khi mãi nói lời cảm ơn, Ân Na dẫn nữ đồng nghiệp rời khỏi bàn này, lúc này đây cô không có quay đầu lại nhìn nữa.

    Chờ sau khi cô đi xa, Triệu đại sư mới cười nói: “Kỳ đại sư xem bói, quả thực lợi hại.” Giống ông nhiều nhất chỉ có thể mơ mơ hồ hồ tính được trong số mệnh Ân Na có khả năng có một kiếp nạn lớn, nhưng mà lúc nào, sẽ có hậu quả gì, toàn bộ đều tính không ra, càng miễn bàn phải tránh như thế nào.

    Bùi đại sư cũng gật đầu theo nói: “Chỉ chiêu thức ấy mà nói, một bàn người chúng tôi cũng không bằng cậu.”

    Kỳ Yến vội vàng xua tay: “Không dám, không dám, các tiền bối khen nhầm rồi.”

    Các vị đại sư ngược lại là thực lòng thực dạ khích lệ Kỳ Yến, cũng không có bởi vì cậu tuổi còn trẻ đã đè nổi bật của bọn họ mà lộ ra bất mãn.

    Tham gia xong tiệc khánh công, sau khi Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc trở lại phòng, Sầm Bách Hạc bắt đầu cởi cà vạt trên người và nút tay áo.

    “Bách Hạc, em đưa cho cô ấy đồ vật, không có ý tứ kia…”

    Sầm Bách Hạc dừng động tác, nghiêng đầu nhìn về phía cậu, trên mặt nghiêng hoàn mỹ không có chút nào tức giận.

    Chương 116: Không tin cá vẫn luôn không mắc câu

    Anh không có tức giận.” Sầm Bách Hạc bỏ áo khoác lên trên sô pha, bởi vì nút áo sơmi cởi bỏ, lộ ra xương quai xanh hoàn mỹ.

    “Thật sự không có chứ?” Kỳ Yến hoài nghi nhìn Sầm Bách Hạc vài lần, thấy hắn vẫn là bộ dạng mặt không đổi sắc, cười đi đến trước mặt hắn, ôm cổ hắn nói: “Em là bởi vì nguyên nhân ba mẹ cô ấy, mới giúp một phen, không có ý tứ gì khác.”

    “Anh hiểu, ” Sầm Bách Hạc vươn tay cầm tay Kỳ Yến khoát lên trên cổ mình xuống, trở tay ôm lấy cậu, “Tắm rửa xong đi ngủ sớm một chút, không phải nói ở đây chơi vài ngày sao, dậy không nổi là không được đâu.”

    Tối hôm đó, để ngày mai có tinh thần càng tốt chơi đùa, bọn họ không có làm vận động hữu hảo hài hòa. Lúc ngủ đến mơ mơ màng màng, Sầm Bách Hạc cảm thấy Tiền Tiền giống như trộm hôn một chút ngoài miệng mình, chỉ là hắn ngủ quá sâu, ngay cả mí mắt cũng không mở ra được.

    “Ngủ ngon.”

    Ngủ ngon.

    Hai ba ngày kế tiếp, Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc triệt triệt để để chơi một phen trên đảo Hoa Hồng, trên đảo còn có vài cặp vợ chồng hoặc là người yêu chưa có rời đi, đều là nhân sĩ trong giới huyền thuật, cho nên mọi người đều rất thức thời không có quấy nhiễu lẫn nhau.

    Sầm Bách Hạc xắn ống quần, cùng Kỳ Yến ở bờ biển mò không ít thứ có thể ăn, lấy về để đầu bếp giúp đỡ xử lý, hai người mỹ mãn trốn ở trong phòng ăn bữa tối ánh nến.

    Nguyên liệu nấu ăn mình tự tay tìm được, ăn vào phá lệ có cảm giác thành công, ngay cả Sầm Bách Hạc bình thường không rượu chè ăn uống quá độ, cũng nhịn không được ăn hơi nhiều.

    “Nếu có một hòn đảo nhỏ thuộc về mình thì tốt rồi.”

    Hai người cơm nước xong bụng căng đến lợi hại, liền xuống lầu tản bộ, ngửi gió đêm mang hương vị biển rộng, Kỳ Yến phun ra một hơi, “Đến lúc đó muốn làm gì, liền làm đó.”

    Nói ví dụ như sau khi cơm no rượu say, làm một ít vận động thiếu nhi không nên, vậy thật sự là gần gũi thiên nhiên.

    Sầm Bách Hạc làm thế nào cũng không nghĩ ra, Tiền Tiền mang cái mặt tươi cười vô tội trong đầu đang suy nghĩ gì, hắn nắm tay Kỳ Yến, giẫm ở trên bờ cát mềm mại, “Nhà chúng ta có một đảo nhỏ tư nhân, lần sau anh dẫn em đi chơi.”

    “A?” Kỳ Yến sửng sốt, vừa vui mừng vừa ngoài ý muốn, “Nước chúng ta hình như không cho phép mua bán đảo nhỏ mà.”

    “Mua ở nước ngoài, ” Sầm Bách Hạc cười, “Chờ đầu xuân sang năm chúng ta lại đi.”

    “Một hòn đảo à, ” Kỳ Yến nhịn không được nói, “Vậy phải xài bao nhiêu tiền?”

    “Là tổ tiên anh mua vào hơn một trăm năm trước, ” Sầm Bách Hạc nhỏ giọng nói bên tai Kỳ Yến, “Khi đó dùng giá cải trắng để mua.”

    “Tiền bối anh thực sự có ánh mắt kinh tế, ” Kỳ Yến cười hì hì nói, “Hiện tại giá cả tăng gấp trăm ngàn lần đi.”

    “Vốn là giữ cho người trong nhà nghỉ phép, giá cả tăng hoặc giảm đều không có ý nghĩa gì, ” Sầm Bách Hạc cười, “Trên đảo xây mấy căn biệt thự, có một căn là thuộc về chúng ta.”

    “Chúng ta?”

    “Đúng, em theo anh.”

    Kỳ Yến lần đầu tiên chân thật ý thức được, hóa ra mình thật sự đu bám được thổ hào.

    “Ba ba thổ hào, ba còn thiếu vật trang sức ở chân không vậy?”
    “Ừ, chỉ thiếu một vật trang sức chân là Tiền Tiền thôi.”

    A nha nha, hiện tại kỹ năng nói lời tâm tình của Bách Hạc cũng max rồi.

    Bùi đại sư và Bùi thái thái xa xa nhìn thấy Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc tay trong tay đi trên bờ cát, Bùi thái thái kéo Bùi đại sư sang bên cạnh, đi tới một con đường khác.

    “Bà làm cái gì vậy, ” Bùi đại sư bị kéo đến đầu óc choáng váng, muốn nổi giận lại không dám, “Kéo tui tới nơi này làm gì?”

    “Vợ chồng son người ta thân thân thiết thiết tản bộ, hai người chúng ta chạy tới làm bóng đèn hả?” Bùi thái thái cảm thấy bất đắc dĩ với bạn già đầu gỗ nhà mình, “Người trẻ tuổi da mặt mỏng, nhìn thấy chúng ta xuất hiện, có thể tự tại được sao?”

    “Kỳ đại sư thoạt nhìn cũng không giống như là người da mặt mỏng…” Âm thanh Bùi đại sư biến mất trong cái nhìn chằm chằm của Bùi thái thái, “Rồi rồi rồi, nghe bà hết.”

    “Lão gia này, ông còn mặt mũi tức giận hả?” Bùi thái thái cười tủm tỉm nói, “Năm đó tui với ông mới vừa ở bên nhau, mỗi lần hai chúng ta riêng một chỗ, nếu có người quen xuất hiện, tui sẽ phá lệ không được tự nhiên…”

    Bùi đại sư nhớ lại những chuyện cũ đó, trên mặt cũng nhịn không được nở nụ cười: “Đảo mắt đã hơn năm mươi năm đi qua rồi.” Ông nghiêng đầu nhìn bạn già bên cạnh, trong mắt tràn đầy dịu dàng và ấm áp, “Bà vẫn xinh đẹp như năm đó.”

    “Người cũng già rồi, có thể xinh đẹp đi nơi nào?”

    “Vậy bà là người xinh đẹp nhất trong đám người già.”

    “Phụt, ” Bùi thái thái bị Bùi đại sư chọc cười, quay đầu nói, “Nhìn đến Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh, tui liền nhớ lại đôi người yêu hơn năm mươi năm trước. Nếu không phải là bọn họ, lúc ấy tui cũng sẽ không có dũng khí ở bên ông.”

    Ở niên đại lúc ấy, xem bói xem phong thuỷ không phải là nghề nghiệp đặc biệt lên được mặt bàn gì, cha mẹ bà muốn gả bà cho một tiên sinh dạy học, lúc ấy trong lòng bà không tình nguyện, rồi lại không dám cãi lời cha mẹ, trong lòng khó chịu đến lợi hại. Sau lại nhìn thấy đôi người yêu kia, mới hiểu được cái gì gọi là chân tình.

    Bọn họ vượt qua giới tính, nắm tay cả đời, vì sao bà không thể vì tình cảm của mình mà dũng cảm một chút?

    Đến hiện tại, bà vẫn thực may mắn về lựa chọn của mình năm đó, những năm này, người đàn ông bên cạnh vẫn luôn rất tốt với bà, đối với cha mẹ bà cũng tốt, mà ngay cả cha mẹ bà cũng nói, bà tìm được cho mình một người đàn ông tốt trăm dặm mới tìm được một.

    Cặp người yêu năm đó có thể nắm tay một đời, Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh nghĩ hẳn cũng sẽ hạnh phúc giống bọn họ.

    “Vừa rồi hình như là Bùi đại sư đi qua nhỉ?” Kỳ Yến trừng mắt nhìn, không có nhìn thấy bóng dáng Bùi đại sư.

    “Bọn họ từ con đường bên cạnh đi rồi, ” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, “Em xem.”

    Kỳ Yến theo ánh mắt của hắn nhìn lên, chỉ thấy trong trời đêm treo một vầng trăng rằm, trong bóng đêm phá lệ sáng tỏ xinh đẹp, ngay cả đám mây bốn phía cũng treo một tầng ánh sáng mông lung.

    “Thật đẹp.” Kỳ Yến vươn tay, nhìn đến một chút ánh trăng trắng ngà thấm vào da tay cậu, sau đó biến mất không thấy. Từ sau khi cậu đột nhiên mở thiên nhãn, thân thể cậu giống như liền có lực hấp dẫn thực độc đáo với ánh trăng.

    Sầm Bách Hạc nhìn không tới những thứ đó, thứ hắn có thể nhìn thấy chính là cánh tay Kỳ Yến dưới ánh trăng phá lệ hấp dẫn, giống như là người lữ hành bị khát đã lâu, rốt cuộc thấy được một dòng suối mát, khiến người ta quả thực cầm giữ không nổi.

    Nhưng mà hắn vẫn nhịn được, bởi vì trên con đường phía trước xuất hiện một người quen.

    “Kỳ đại sư, ” Reyes mặc tây trang nhạt màu, thoạt nhìn vô cùng lỗ mãng, “Chào buổi tối.”

    Chân mày Kỳ Yến nhướn lên: “Reyes tiên sinh không ở trong khách sạn dưỡng thương, chạy đến nói mát, đối với thân thể anh cũng không có chỗ tốt gì đâu.”

    “Nghĩ có thể ở nơi này gặp được Kỳ đại sư, tôi cho dù bò cũng muốn bò lại đây, ” Reyes đến gần Kỳ Yến, không để ý sắc mặt khó coi của Sầm Bách Hạc, cười đến vẻ mặt mờ ám với Kỳ Yến, “Còn mong Kỳ đại sư tha thứ tôi một mảnh lòng thành.”

    “Lòng của Reyes tiên sinh khẳng định rất không đáng giá, hơn nữa còn là mất màu, có khi đen, có khi vàng, có khi khả năng còn có chút xanh, ” Sầm Bách Hạc ngăn ở trước mặt Kỳ Yến, vẻ mặt lãnh đạm nói, “Anh nói đúng không?”

    “Xanh?” Reyes nhún vai, không hiểu lắm những lời này là có ý gì, hắn lấy từ trong túi áo ra một cái thẻ nhớ chỉ lớn bằng ngón cái, “Vừa rồi có người bạn gửi cho tôi một vài thứ có ý tứ, là có liên quan đến lệnh sư, Kỳ đại sư có thể lấy về nhìn xem.” Nói xong, hắn đem thẻ nhớ nhét vào túi áo khoác của Kỳ Yến, cười như không cười nói, “Sau khi xem xong những thứ này, hy vọng cậu sẽ còn cảm thấy làm hết thảy đều đáng giá.”

    Hắn cố ý nhìn biểu tình Kỳ Yến, thực đáng tiếc cũng không bất luận biến hóa gì.

    “Xuy, ” Reyes trào phúng cười ra tiếng, “Người Hoa Hạ mấy người vĩnh viễn đều kìm nén cảm xúc như vậy.”

    Kỳ Yến thản nhiên nói: “Đa tạ khích lệ.”

    “Tôi đây liền không quấy rầy nhã hứng của hai vị, ” Reyes tao nhã khom người, sau khi đi vài bước, lại bộ dạng bừng tỉnh đại ngộ nói, “A, đúng rồi. Sầm tiên sinh, nghe nói bạn đại học của ngài về nước, đến lúc đó nên tụ họp một chút.”

    Hắn ta nhìn nhìn mặt Kỳ Yến, lắc đầu nói: “Thật thú vị.”

    Kỳ Yến chậc một tiếng: “Đi đường còn rung đùi đắc ý, hắn cho rằng mình là con vịt hả?”

    Sầm Bách Hạc sờ sờ đầu cậu: “Không cần so đo với thiểu năng.” Hắn nghĩ chính là, bạn đại học nào của mình về nước? Cách tốt nghiệp đã tám năm, hắn ngay cả lớp học có người nào cũng không biết, chớ nói chi là gì khác.

    Mặc dù có Reyes cắt ngang, hưng trí tản bộ của hai người cũng không có bị ảnh hưởng. Tản bộ xong, lúc trở về phòng thay quần áo chuẩn bị tắm rửa, Kỳ Yến mới đụng đến thẻ nhớ trong áo khoác.

    Cái thẻ nhớ này thực bình thường, vỏ ngoài đen như mực ghi dung lượng 8G, ngoài tiệm nhỏ mấy chục đồng là có thể mua được.

    Kỳ Yến nắm thẻ nhớ nhìn nửa phút, tùy tay ném thẻ vào trong rương hành lý.

    “Reyes, trình tự đến hiện tại vẫn chưa có bị mở ra.” Rạng sáng hơn mười hai giờ, người đàn ông tóc nâu vẫn luôn ngồi trước máy tính xoa xoa mắt, “Tôi nghĩ người đã ngủ.”

    Reyes bình tĩnh nói: “Thật biết kìm nén cảm xúc, tôi cũng không tin cá vẫn luôn không mắc câu.”

    Người đàn ông tóc nâu nhìn màn hình máy tính không nói gì.

    “Thôi, ” Reyes nhìn đồng hồ, “Cậu trở về đi ngủ đi, đã giờ này rồi, hai người kia khẳng định cũng đã ngủ.”

    Thật không biết Kỳ Yến kia là thật sự kìm nén cảm xúc, hay là sau khi bên cạnh có đàn ông, sớm đem sư phụ quên đến một bên, không thì sao lại thờ ơ như thế?

    Sáng sớm hôm sau, Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc cùng với những người khác ngồi trên chuyên cơ về đế đô, đồng hành còn có nhân viên công tác tiểu tổ đặc biệt.

    Hai người vừa xuống máy bay, liền thấy được Hoàng Hà và Triệu Lực đến sân bay đón bọn họ.

    Kỳ Yến vừa định vẫy hai người, đột nhiên từ bên cạnh lao ra vô số thiếu nam thiếu nữ trẻ tuổi, không coi ai ra gì từ trước mặt cậu chạy tới, nếu không phải là Sầm Bách Hạc tay mắt lanh lẹ giữ chặt cậu, lúc này có khả năng cậu đã bị những người này đánh ngã trên mặt đất, thuận tiện lại đạp mấy đạp.

    Chương 117: Em cũng là người trẻ tuổi, cứ muốn so đo với họ đó

    “Tiền Tiền, em không sao chứ!” Sầm Bách Hạc khẩn trương cao thấp đánh giá Kỳ Yến, sau khi xác định cậu không có việc gì, mới thở phào một hơi. Hắn quay đầu nhìn về phía đám người trẻ tuổi cầm bảng, hình ảnh, biểu ngữ, hoa tươi kia, nhíu mày.

    Sân bay là nơi công cộng, nhiều người như vậy chặn lối đi, thật sự là rất không an toàn.

    “A a a a! Ngôn Bảo, nhìn bên này, nhìn bên này!”

    “Ngôn Bảo, em muốn sinh khỉ con cho anh!”

    Mày Sầm Bách Hạc nhăn càng chặt hơn, mấy cái thứ linh ta linh tinh gì vậy, nam mà còn có thể sinh con được hả? Hắn quay đầu đỡ cánh tay Kỳ Yến, “Chúng ta đi.”

    “Kỳ đại sư, ngũ thiếu, ” Hoàng Hà và Triệu Lực cũng chú ý tới tình huống bên này, vội chạy nhanh tới, “Kỳ đại sư không có việc gì đi?”

    “Tôi không sao, ” Kỳ Yến nhìn về phía đám người thét chói tai phía sau, “Chúng ta đây là gặp được fan đón máy bay hả?” Cậu nhìn thấy một tấm bảng rớt dưới đất, có thể là bị người chen rớt, trên đó còn in hình một người đàn ông, người đàn ông này mang gương mặt phương đông, lại nhuộm một đầu tóc ánh vàng rực rỡ, vẽ mắt xinh đẹp, chân dài eo thon da trắng, bộ dạng vô cùng xinh đẹp.

    “Đào Ngôn?” Kỳ Yến nhận ra cái tên trên bảng, không nhớ rõ trong nước có đại minh tinh tên này.

    “Hình như là nghệ nhân đến nước láng giềng phát triển, nghe nói gần đây chuẩn bị trở về nước phát triển, ” Hoàng Hà bình thường không có việc gì liền xem tin tức giải trí có chút ấn tượng với nghệ nhân này, “Có truyền thông đưa tin hắn ký với một công ty giải trí không tồi, về sau khả năng sẽ được tận lực nâng đỡ.”

    “A, ” Kỳ Yến liếc mắt đám fan kích động không thôi kia, vỗ vỗ dấu chân trên ống quần mình, “Hóa ra là một đám fanboy fangirl.” Nói đến đây, Kỳ Yến cười tủm tỉm nhìn về phía Hoàng Hà, “Thật không ngờ anh vẫn là rất hiểu biết về giới giải trí.”

    Bảo tiêu dáng người khôi ngô mỗi ngày khi không có việc gì chính là thích xem tin tức về giới giải trí, tương phản này hình như có chút lớn.

    “Chỉ là tùy tiện xem, vừa vặn thấy được.” Hoàng Hà có chút xấu hổ, loại yêu thích nhỏ này của mình bị người ta phát hiện, vẫn là rất dọa người.

    “Ừm ừm, tôi hiểu.” Kỳ Yến cười tủm tỉm gật đầu, vô cùng hiểu lòng người. Nhưng mà Hoàng Hà cảm thấy mình càng nghẹn khuất, loại cảm giác muốn giải thích lại không thể nào giải thích, nhưng nếu không giải thích lại tương đương là ngầm thừa nhận này, thật sự rất sốt ruột.

    “Ngôn Bảo, nhìn bên này, hoan nghênh anh về nước.”

    “Ngôn Bảo! Ngôn Bảo!”

    Đào Ngôn nghe tiếng thét liên tiếp bên cạnh, đẩy kính râm trên mũi, che giấu không kiên nhẫn dưới đáy lòng mình. Kế hoạch bên cạnh hắn nhận thấy được hắn không kiên nhẫn, vội đẩy fan xung quanh ra bốn phía, không cẩn thận liền đánh tới trên mặt một fan nữ.

    “Xin lỗi, ” Đào Ngôn dừng bước lại, lấy trong túi ra một miếng băng cá nhân đưa tới tay cô bé này, “Em có bị thương không?”

    Nhìn thần tượng dịu dàng như thế, tiểu cô nương nắm băng cá nhân tựa như nắm một khối vàng, không ngừng lắc đầu nói: “Em không sao, em không sao.” Cho dù kính mắt bị đánh bay trên mặt cô có thể mua rất nhiều băng cá nhân, nhưng mà việc này cũng không thể ngăn cản tâm tình tốt của cô.

    “Không có việc gì là tốt.” Đào Ngôn cười cười với fan nữ này, nhất thời fan bốn phía càng thêm kích động, ngay cả tiếng thét cũng cao hơn tám độ.

    “Ngôn Bảo thật dịu dàng mà!”

    “Thật tri kỷ, rất thích anh ấy!”

    Khóe miệng Đào Ngôn tươi cười, đáy mắt lại là một mảnh lạnh lẽo, hắn kéo đám người ra, phát hiện phía trước có một bóng dáng thoạt nhìn vô cùng quen thuộc, hắn nhịn không được chạy lên phía trước vài bước.
    “Sầm, Sầm Bách Hạc?!”

    Fan thấy thần tượng nhà mình đuổi theo một người đàn ông, cũng đều ào ào chạy theo.

    “Hình như có người gọi anh?!” Sau khi Kỳ Yến nghe được tiếng bước chân rầm rập phía sau, nghĩ đến thảm trạng mình thiếu chút nữa bị người đụng ngã lăn trên mặt đất, nhịn không được bước nhanh hơn.

    “Không ai, ” Sầm Bách Hạc cũng nghe được tiếng bước chân phía sau, vươn tay ôm Kỳ Yến liền muốn đi ra ngoài, Hoàng Hà và Triệu Lực cũng bảo vệ xung quanh hai người.

    “Sầm Bách Hạc, cậu chờ một chút.”

    “Hình như thật sự đang gọi anh đó, ” Kỳ Yến dừng bước lại, nhìn ra sau một cái. Một người đàn ông đeo kính râm, mang giày đinh màu đen, nhuộm tóc vàng đi lại bên này, hiển nhiên người này biết Sầm Bách Hạc.

    Sầm Bách Hạc quay đầu lại nhìn người đàn ông đuổi tới, trên mặt không có một chút biểu tình.

    “Bách Hạc, nhiều năm không gặp, cậu vẫn là nghiêm túc như vậy, ” người đàn ông giày đinh đứng ở trước mặt Kỳ Yến, chiều cao không khác biệt Kỳ Yến lắm, Kỳ Yến cúi đầu nhìn đôi giày thoạt nhìn vô cùng nặng nề của hắn, lui về phía sau một bước nhỏ. Bị người mang loại giày này đạp một cước, tư vị khẳng định khổ sở.

    “Cẩn thận, ” Sầm Bách Hạc đỡ lấy thắt lưng cậu, hơi cau mày nói: “Cậu là ai?”

    “Tôi là Đào Ngôn nè, ” người đàn ông giày đinh gỡ kính râm xuống, cười đến vẻ mặt xán lạn với Sầm Bách Hạc, “Cậu không nhớ rõ ư?”

    Sầm Bách Hạc: …

    Quả thật không có bất luận ấn tượng gì.

    Đào Ngôn cũng không ngại hắn lạnh nhạt, chỉ cười nói: “Nhiều năm như vậy không gặp, chúng ta tìm thời gian tụ họp, để lại phương thức liên lạc nhé?”

    “Xin lôi, hôm nay tôi không có mang danh thiếp, ” Sầm Bách Hạc phát hiện bốn phía bọn họ đã vây đầy fan, hơn nữa không ít fan còn chụp đến chụp đi với mặt hắn và Tiền Tiền, vội vươn tay ngăn ở trước mặt Kỳ Yến, “Hiện tại không phải thời cơ tốt để nói chuyện, về sau lại liên lạc.”

    Lúc này Đào Ngôn mới chú ý tới Kỳ Yến, ánh mắt hắn đảo qua lông mày, mũi Kỳ Yến, trên mặt đột nhiên lộ ra một tươi cười xán lạn: “Tôi đây qua mấy ngày đến công ty tìm cậu.”

    Sầm Bách Hạc không trả lời hắn, xoay người lôi kéo Kỳ Yến dạt đám người ra.

    Người đại diện của Đào Ngôn lên xe với hắn, ý cười trên mặt rốt cuộc áp chế không nổi: “A Ngôn, cậu thế mà quen biết Sầm ngũ gia hả?”

    “Ngũ gia?” Đào Ngôn kinh ngạc nhìn người đại diện, “Anh gọi hắn là gì?”

    “Người cậu chào hỏi, còn không biết hắn là thân phận gì?” Người đại diện xoa xoa tay nói, “Đế đô Sầm gia, kẻ có tiền trong quý tộc, quý tộc trong kẻ có tiền. Nếu hắn có thể giúp cậu nói mấy câu, về sau ở giới giải trí, cậu cũng không cần đoạt tài nguyên với người ta, tài nguyên sẽ chủ động đặt ở trước mặt cậu.”

    Đào Ngôn kinh ngạc lắc đầu: “Tôi không biết.”

    Lúc trước ở trường học, hắn và Sầm Bách Hạc với hai bạn học khác phân đến cùng phòng ký túc xá, chẳng qua Sầm Bách Hạc không ở ký túc xá bao lâu, liền dọn ra ngoài. Sầm Bách Hạc chưa từng đề cập tình hình kinh tế nhà hắn với bọn họ, bình thường ngay cả nói cũng nói không nhiều, cho nên bọn họ đều cho rằng Sầm Bách Hạc chỉ là điều kiện trong nhà cũng không tệ lắm, tuyệt đối không đoán được hắn và Sầm gia có thể liên quan.

    “Cậu với Sầm ngũ gia là giao tình gì?” Người đại diện thấy hắn thế mà ngay cả điểm ấy cũng không biết, có chút lo lắng hắn chọc phiền toái, “Nếu các cậu quan hệ bình thường, vẫn là không cần đi ra ngoài nhắc tới. Đế đô người muốn lấy lòng Sầm ngũ gia rất nhiều, tôi sợ cậu biến khéo thành vụng.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Tôi với hắn là bạn đại học, còn là bạn cùng phòng, ” Đào Ngôn theo bản năng không muốn làm cho người ta cảm thấy hắn với Sầm Bách Hạc không có quan hệ gì, vội giải thích, “Hơn nữa rất nhiều môn tự chọn của tôi đều giống hắn, chúng tôi thường xuyên ngồi cùng một chỗ.”

    “Hóa ra là như vậy, ” người đại diện biết nghệ nhân nhà mình bằng cấp rất cao, đó cũng là một điểm lăng xê của bọn họ, “Tôi đây an tâm.”

    Có điều hắn yên tâm vẫn là quá sớm, xế chiều hôm đó, liền có trang web đăng lên một tin tức giải trí.

    « Tiểu thiên vương về nước ở sân bay lấy lòng đại nhân vật, đại nhân vật khuôn mặt lãnh đạm »

    Tin tức này vừa đăng trên các trang web và weibo, nhất thời gây ra tiếng mắng một mảnh. Anti fan nói Đào Ngôn không biết xấu hổ, cách làm người cũng giống như tên hắn, gây chán ghét. Fan thì lại sôi nổi chỉ trích anti cắt câu lấy nghĩa, nói thần tượng nhà bọn họ chỉ là chào hỏi với bạn, hơn nữa người này thoạt nhìn cũng không phải đại nhân vật gì.

    Phần lớn fan của Đào Ngôn đều nhỏ tuổi, nói chuyện làm việc dễ xúc động, không cẩn thận liền đắc tội một tài khoản weibo đại V, nhất thời weibo quý danh này liền nói lời châm chọc.

    Rùa chạy trốn V: nếu như nói vị quý nhân trước mặt ở trong mắt Đào Ngôn cũng không phải đại nhân vật, như vậy Đào Ngôn nhà mấy người cũng chỉ có thể gọi là bụi bậm. Có vài fan chính là kêu gọi anti cho thần tượng nhà mình, đến lúc đó đừng làm hại thần tượng nhà mình bị đóng băng còn không biết nguyên nhân gì.

    Kỳ Yến ăn xong cơm trưa, liền lướt di động xem tin tức giải trí, đặt ở thứ nhất chính là có liên quan đến Sầm Bách Hạc.

    Chẳng qua cũng không biết nhóm phóng viên đăng ảnh chụp thế nào, trong mấy tấm ảnh chụp đó, cậu ngay cả một cái mặt chính diện cũng không lộ, trở thành người qua đường giáp không cần tồn tại.

    Có vài fan mắng không quá dễ nghe, hơn nữa đều mắng cả Sầm Bách Hạc vào, Kỳ Yến nhất thời không vui, xắn tay áo mắng chửi với những người mắng Bách Hạc.

    Bách Hạc nhà bọn họ chẳng hiểu ra sao mà nằm cũng trúng đạn, thân là người đàn ông của Bách Hạc, cậu quả thực không thể nhẫn nhịn!

    “Tiền Tiền, ” Sầm Bách Hạc đi vào thư phòng, thấy Kỳ Yến sắc mặt vặn vẹo nhấn đến nhấn đi với bàn phím di động, “Em làm sao vậy?”

    “Em đang tranh luận với fan của Đào Ngôn, người đàn ông của em cũng dám mắng!”

    “Giữa trưa em ăn không ít, ngồi không động đậy không tốt cho thân thể, ” đem trà chanh ô mai đặt lên trên bàn, “Uống chút nước trước.”

    “Anh đút em uống, tay em không rảnh.”

    Ngôn Bảo tiểu thiên sứ: ha ha, tùy tiện mặc bộ tây trang chính là đại nhân vật, vậy đại nhân vật Hoa Hạ cũng quá không đáng giá tiền, nhóm phóng viên phải có mặt mũi chút, đừng có cái gì cũng lấy đến lăng xê, không biết thu tiền nhà ai, đến bôi đen Ngôn Bảo nhà chúng tôi.

    Tiền Tiền đẹp trai nhất trả lời Ngôn Bảo tiểu thiên sứ: ha ha, tùy tiện vẽ cái mắt nhuộm cái tóc chính là đại minh tinh, vậy đại minh tinh Hoa Hạ cũng quá không đáng giá tiền, fan cuồng phải có mặt mũi chút, đừng liên lụy người vô tội vào, Hạc Bảo nhà tôi là đại nhân vật, không phục thì nghẹn đi!

    “Phụt!” Sầm Bách Hạc nhìn thấy Kỳ Yến trả lời, nhịn không được bật cười, “Đều là mấy người trẻ tuổi, em so đo với bọn họ làm gì.”

    Kỳ Yến uống một hớp nước trên tay hắn: “Em đây cũng là người trẻ tuổi mà, cứ muốn so đo với họ đó.”

    Sầm Bách Hạc: ặc, anh quên chuyện em còn rất trẻ tuổi.

    Người đàn ông già sắp bước qua cánh cửa ba mươi tuổi, nội tâm nhịn không được dâng lên một luồng bi thương.

    Chương 118: Chung quy phải thử một lần mới biết

    “A Ngôn, còn ầm ĩ như vậy nữa, chúng ta liền đắc tội Sầm ngũ gia, ” người đại diện xem tin tức trên mạng càng truyền lớn, ngay cả Sầm ngũ gia cũng bị kéo xuống nước, cố tình mắng chửi người còn là fan của A Ngôn, “Chúng ta phải lấy tốc độ nhanh nhất dẫn đường dư luận, thuận tiện cầu nguyện Sầm ngũ gia không thích xem tin tức giải trí.”

    “Yên tâm đi, hắn chưa bao giờ xem tin tức giải trí, ” Đào Ngôn cúi đầu chơi di động, “Lần này là ai nhằm vào chúng ta?”

    “Người muốn nhằm vào cậu cũng không ít, ” người đại diện thu dọn quần áo trên sô pha, “Quốc nội tài nguyên nhiều, đối thủ cạnh tranh cũng nhiều. Nghe nói có mấy người vì để có thể ra mắt, trộm ở nhà nuôi cái kia.” Hắn vươn tay khoa tay múa chân một chút, mang trên mặt chút e ngại, “Loại chuyện này nói không tốt sẽ có báo ứng, cậu đừng có học.”

    “Cái gì?” Đào Ngôn để điện thoại di động xuống, có chút ngạc nhiên nhìn người đại diện, “Nuôi cái gì?”

    “Nuôi tiểu quỷ…”

    Người đại diện hạ giọng nói ra, cứ như sợ giọng lớn hơn một chút, liền dẫn tiểu quỷ lại đây vậy.

    Vì cãi nhau với những fan không nói lý trên mạng, Kỳ Yến hy sinh thời gian nghỉ ngơi một buổi chiều, nếu không phải thời gian bữa tối sắp đến, có khả năng cậu vẫn còn ôm máy tính tiếp tục mắng.

    “Không cần vì chút việc nhỏ như vậy mà ảnh hưởng tâm tình, ” Sầm Bách Hạc nhéo nhéo cổ tay Kỳ Yến, “Nếu thật sự giận, anh bảo Lương Phong mời một đám thuỷ quân đi mắng.”

    “Được, ” Kỳ Yến gật đầu, “Em không quen nhìn cái loại tật xấu này của bọn họ.”

    Sầm Bách Hạc cười cười, cúi đầu gửi cho Lương Phong một cái tin nhắn.

    Ngay khi Kỳ Yến và người Sầm gia ăn cơm chiều, giới giải trí đã xảy ra một chuyện lớn, ảnh đế Lỗ Quốc Gia đang hot đã phát điên, ở trước mặt truyền thông vừa khóc vừa gào, hoàn toàn không có phong phạm ảnh đế dĩ vãng. Bà xã hắn nới với bên ngoài là hắn uống rượu, cho nên mất đi lý trí, nhưng mà phóng viên hiện trường lại tỏ vẻ, cũng không có ngửi được mùi rượu trên người Lỗ Quốc Gia.

    Có người biết chuyện ở trên mạng nói, có khả năng là Lỗ Quốc Gia đụng tới thuốc, cho nên mới phát điên như thế, suy đoán này thậm chí khiến cho cảnh sát chú ý, còn phái người tới cửa tiến hành kiểm tra, cuối cùng kết quả là Lỗ Quốc Gia hết thảy đều bình thường, cũng không có dấu hiệu hít thuốc.

    Không uống rượu, cũng không có chạm tới thứ không nên chạm, Lỗ Quốc Gia đại khái thật sự là điên rồi.

    Lỗ Quốc Gia ở giới giải trí cũng coi là anh đại phái thần tượng diễn xuất, lần này hắn xảy ra việc, đối với phóng viên mà nói, quả thực vô số đề tài và tin tức, mỗi người tăng ca thêm giờ tìm kiếm quá khứ hắn, diễn cái gì, giao hảo với người nào trong giới, từng qua lại với người nào, từng nhận được thương yêu gì, từng tổn thương người phụ nữ nào, mặc kệ là có ảnh hay không có ảnh, dù sao trước hết đưa tin bóng gió rồi lại nói.

    Trong lúc nhất thời tất cả đài truyền thông giải trí đều vây quanh tin tức Lỗ Quốc Gia phát điên, tin tức về loại tiểu thịt tươi như Đào Ngôn đã sớm không ai chú ý.

    Dân chúng đều thích xem bát quái, rất nhiều người đều thích xem chuyện riêng tư của nghệ nhân, một đám hoặc chính nghĩa hoặc âm u huyên náo khắc khẩu, ngược lại quên mất chính chủ Lỗ Quốc Gia. Thường thường có mấy thiếu nam thiếu nữ giới người mẫu trẻ đi ra đăng hai cái weibo thật thật giả giả, khiến dân chúng cố ý cho là bọn họ với Lỗ Quốc Gia từng có mờ ám gì, dẫn tới một mảnh tiếng mắng.

    Còn có người phát trực tiếp, thề son thề sắt tỏ vẻ, muốn đi cầu thần bái phật thay Lỗ Quốc Gia, dập đầu cầu cao tăng gì đó. Nhưng mà trọng điểm đều không phải quan tâm Lỗ Quốc Gia, trong ba câu có hai câu đều không rời khỏi việc bảo người ta follow tài khoản của hắn, khiến cho không ít dân mạng phản cảm.

    Nhưng mà mặc kệ mắng như thế nào, vẫn có người nương theo chuyện xui xẻo của người khác để ra mặt, xoát danh tiếng.

    Ngày hôm sau sau khi Lỗ Quốc Gia phát điên, lại truyền ra tin tức vợ và cha mẹ hắn tranh giành tài sản, cha mẹ mặc quần áo nửa cũ nửa mới, ở trước mặt truyền thông chửi ầm lên với con dâu, thậm chí nói là con dâu làm hại con trai như vậy, mục đích chính là nhà xe còn có tiền gửi của con trai họ.

    Phóng viên đánh máu gà sôi nổi chuyển ánh mắt về phía vợ Lỗ Quốc Gia, hy vọng cô có thể huyên náo với cha chồng mẹ chồng.
    Năm đó lúc Lỗ Quốc Gia với vợ hắn kết hôn, ba mẹ hắn đã không đồng ý chuyện hôn sự này, bởi vì vợ Lỗ Quốc Gia gia đình bình thường, diện mạo bình thường, tính cách hướng nội không am hiểu giao thiệp, cho nên vẫn luôn không khiến cha mẹ Lỗ Quốc Gia thích.

    Ngắn ngủn hai ngày, vợ Lỗ Quốc Gia tiều tụy hơn rất nhiều, đối mặt vô số màn ảnh và micro, môi khô héo, sắc mặt tái nhợt, căn bản không cách nào chống đỡ một cái lại một cái vấn đề của phóng viên, cô đã mấy chục tiếng không ngủ, cuối cùng dưới vô số máy quay vây quanh, phịch một tiếng ngã trên mặt đất.

    Nhìn thấy cô ngã xuống, các phóng viên sửng sốt một chút, sau đó có người chụp loạn một trận với bộ dạng cô hôn mê, cũng có vài nữ phóng viên đẩy đám người ra, một bên ấn nhân trung cô, một bên điện thoại cấp cứu.

    “Đừng chụp, đừng chụp!” Kế hoạch, trợ lý của Lỗ Quốc Gia cùng với vài nữ phóng viên không ngừng ngăn cản màn ảnh xông về phía trước, “Có phải mấy người muốn ồn ào ra tai nạn chết người mới cam tâm không!”

    Nói đến nước này, mấy truyền thông lớn có chút mặt mũi đều lui ra sau mấy bước, còn có vài phóng viên truyền thông nhỏ không ngừng chụp tới chụp đi với vợ Lỗ Quốc Gia, miệng còn không ngừng lải nhải: “Có phải thật sự xỉu không, không phải là làm bộ đi?”

    Xe cứu thương tới rất nhanh, đến khi bà xã Quách Khả của Lỗ Quốc Gia được đưa lên xe cứu thương, có vài phóng viên vẫn không buông tha quay phim.

    “Chỉ biết chụp chụp chụp, quậy ra tai nạn chết người ai chịu trách nhiệm?!” Một nữ phóng viên tuổi còn trẻ nhìn mấy đồng nghiệp nét mặt hưng phấn đó, lại cảm thấy có chút ghê tởm, quay đầu nhét chứng nhận phóng viên trên người vào trong túi, xoay người về xe của mình.

    “Thanh cao như vậy, cũng đừng đến chạy tin tức.” Phóng viên bị mắng không quá cao hứng nói thầm một câu, có điều nhìn đến dấu hiệu của một truyền thông thực nổi danh trên chiếc xe kia, biết mình đắc tội không nổi, liền câm mồm lại.

    Nửa giờ sau, không biết là ai đem đoạn video này đăng lên mạng, tiêu đề chính là phóng viên bức xỉu vợ Lỗ thiên vương, lần thứ hai đưa tới tiếng mắng của dân mạng, chỉ có điều lần này bị mắng chính là phóng viên gây chuyện và cha mẹ Lỗ Quốc Gia.

    Mấy tin tức trên mạng này, sáng ngày hôm sau Kỳ Yến rời giường từng liếc qua một cái, nhưng khiến cậu có chút ngoài ý muốn chính là, tướng mạo Quách Khả có chút khổ, thân là vợ ảnh đế, tướng mạo lại khổ thành như vậy, cái này mâu thuẫn với quỹ đạo vận mệnh của cô.

    “Tiền Tiền, anh đến công ty trước, ” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến đang chơi máy tính, đem một đĩa hoa quả trong tay tới trước mặt cậu, vội ho một tiếng nói, “Nếu em có rảnh, có thể đến công ty xem phong thuỷ, anh đã nói với người trong công ty, em chỉ cần báo cái tên là có thể vào công ty đi thăm.”

    “Ừm, được.” Kỳ Yến nhìn máy tính màn hình, gật gật đầu.

    Sầm Bách Hạc có chút mất mát, lại có chút buồn cười sờ sờ đầu Kỳ Yến, xoay người ra cửa.

    Liên tiếp nhảy nhảy: không biết mấy người có xem qua tin tức tám năm trước hay không, khi đó Lỗ thiên vương còn là tiểu nghệ nhân hạng mười tám, sau đó lại đột nhiên tham gia một bộ phim tên tuổi một đêm thành danh, lúc ấy có người nói hắn nuôi tiểu quỷ, có điều khi đó không ai xem là thật. Xem bộ dạng hắn hiện tại, có thể là nuôi tiểu quỷ phản phệ hay không?

    Mua cây cải củ: trên lầu đừng nói hươu nói vượn, diễn xuất và diện mạo của Lỗ thiên vương ở giới giải trí đều là xuất chúng, sớm muộn gì cũng sẽ hot. Hơn nữa năm trước lúc quay tiết mục, tổ tiết mục từng đến nhà hắn quay, trong nhà hắn ấm áp như vậy, còn có hai bé con đáng yêu, làm sao có thể nuôi cái thứ này, đừng nói hươu nói vượn.

    Tôi không phải là soái ca: cây cải củ cậu rất đơn thuần, giống loại đại minh tinh này, làm sao có thể chỉ có một căn hộ? Trong căn hộ này không có, không có nghĩa những căn khác cũng không có.

    Nhìn xong những tranh luận trên mạng, Kỳ Yến nhịn không được cười cười, mấy bạn mạng đó tưởng tượng cũng thật sự là đủ loại, cái gì nuôi tiểu quỷ, bái thần phật, đổi vận…

    Đổi vận…

    Kỳ Yến nhíu mày, nhìn nội dung của một bình luận mà ngẩn người.

    Mi không biết ta là ai: nuôi tiểu quỷ là nhất định phải nuôi ở bên cạnh mình, nuôi trong phòng trống còn có ý nghĩa gì? Tôi cảm thấy Lỗ thiên vương không phải là nuôi tiểu quỷ, mà là lúc trẻ mượn vận may của thời kỳ trung niên. Vận may không còn, vận khí xấu tự nhiên liền tới.

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, biết việc này cậu không nên xen vào, sau khi tắt máy tính, liền nói một tiếng với đầu bếp trong nhà, nói giữa trưa cậu đi đưa cơm cho Bách Hạc. Vừa rồi Bách Hạc nói đến nhăn nhăn nhó nhó, có điều Kỳ Yến cũng hiểu được tâm tư của hắn.

    Không phải chính là muốn cậu đến công ty lắc lư một vòng, để những người khác biết, hai người bọn họ là người yêu sao?

    Người đàn ông nhà mình, lúc nên chiều, vẫn là phải chiều một chút, chờ chút cho hắn một cái kinh hỉ lớn.

    Mười một giờ rưỡi qua đi, Kỳ Yến mang theo một hộp giữ nhiệt cực lớn ngồi trên xe, liền nhận được một cuộc gọi từ số xa lạ.

    Điện thoại mới vừa nhận thông, bên kia liền bắt đầu giới thiệu thân phận, giọng điệu vô cùng khiêm tốn và cẩn thận, dường như thực lo lắng một từ nào đó dùng không thích hợp liền khiến cậu không vui.

    “Quách nữ sĩ, ” Kỳ Yến nghe giọng nữ trong điện thoại vô cùng suy yếu, giọng điệu mềm mại hơn vài phần, “Không biết cô có được phương thức liên lạc của tôi từ nơi nào?”

    “Xin, xin lỗi, ” người phụ nữ bên kia hoang mang rối loạn giải thích một lần, đại khái chính là một nữ nghệ nhân cho cô, nói cậu có thể giúp cô việc này. Có điều dù cô thực kinh hoảng, nhưng không có khai ra tên nữ nghệ nhân kia.

    “Được, tôi biết rồi, ” Kỳ Yến nhìn đồng hồ, “Giữa trưa tôi có chút việc, buổi chiều qua ba giờ tôi lại liên hệ cô, có thể chứ?”

    “Kỳ đại sư, cám ơn ngài, cám ơn ngài.” Quách Khả ôm di động liên tục nói lời cảm ơn, tư thế ôm di động, giống như là ôm một cọng rơm cứu mạng.

    “Chị Quách, đại sư bên kia nói như thế nào?” Người đại diện thấy biểu tình này của Quách Khả, liền biết việc này có khả năng, trên mặt cũng lộ ra vài phần chờ mong, “Vậy thật sự là tốt quá.”

    “Cũng không biết đại sư Lục Tuyền giới thiệu, có phải là thật sự có bản lĩnh hay không, ” trợ lý rót một ly nước cho Quách Khả ngồi ở trên giường bệnh, “Lục Tuyền lúc trước hot như vậy, lúc quay diễn có ai không nâng đỡ, thiếu chút nữa gả vào hào môn, kết quả còn không phải bộ dạng không nóng không lạnh hiện tại, thấy thế nào cũng không giống như là quen biết cao nhân.”

    Nếu cô ta thật sự quen biết đại sư, lúc ấy có thể gả vào hào môn, làm sao giống như bây giờ làm vai phụ cho người ta trong mấy bộ phim chẳng ra sao.

    Người đại diện thấy sắc mặt chị Quách lại trở nên trắng bệch, quay đầu trừng mắt nhìn trợ lý một cái, sau đó nói với Quách Khả: “Ai nói vận khí cô ta không tốt, Tôn gia tháng trước đã phá sản, nếu cô ta thật sự gả vào, chỉ sợ còn không bằng bây giờ. Hiện tại tuy rằng cô ta quay một vài phim không ra sao, nhưng mà cũng có mấy người xem, nói không chừng đây là vận may của cô ta.”

    “Anh nói đúng, ” Quách Khả miễn cưỡng cười cười, “Mặc kệ có tác dụng hay không, chung quy phải thử một lần mới biết được.”

    Trợ lý ý thức được có khả năng mình nói sai rồi, phẫn nộ ngậm miệng lại.

    Kỳ Yến chưa từng tới nơi Sầm Bách Hạc làm việc, sau khi xe dừng lại ở cửa lớn tổng công ty, cậu ngửa đầu nhìn bảng hiệu công ty ánh vàng rực rỡ cùng với hoàn cảnh bốn phía công ty, không tiếng động gật gật đầu.

    Đoạn đường công ty tốt, hướng cửa cũng tốt, đúng là dấu hiệu tốt “tài nguyên ào vào”.

    Chương 119: Hôm nay chủ quán có việc, không tiếp khách lạ

    Thái độ phục vụ của tiếp tân công ty Sầm Bách Hạc vô cùng tốt, cho dù Kỳ Yến mang theo một cái hộp giữ nhiệt cực lớn, cái gì cũng chưa nói, tiếp tân đã trước hết đứng lên lộ ra một nụ cười với cậu.

    Quả nhiên cái loại tình tiết tiếp tân của công ty lớn ức hiếp nhân vật chính trong phim truyền hình vẫn tương đối hiếm thấy, càng là công ty lớn càng phải giữ thể diện, làm việc cũng vô cùng giữ thể diện.

    “Tiên sinh, xin hỏi ngài có gì cần sao?”

    “Ngại ngùng, quấy rầy một chút, tôi là Kỳ Yến bạn của Sầm tổng, xin hỏi hắn ở lầu mấy?” Kỳ Yến nhìn hai mỹ nữ tiếp tân, “Tôi chuẩn bị cho hắn một bất ngờ, hai vị mỹ nữ ngàn vạn lần đừng nói cho hắn biết trước.”

    “Kỳ tiên sinh chào ngài, ” ý cười trên mặt một tiếp tân trong đó càng thêm rõ ràng, “Hoan nghênh ngài đã đến.” Cô cúi đầu nhìn đồng nghiệp đang lật xem tư liệu, sau khi thấy cô ấy gật đầu liền làm một tư thế mời với Kỳ Yến, “Mời đi bên này.”

    “Làm phiền.”

    “Ngài quá khách khí, ” tiếp tân giúp Kỳ Yến mở cửa thang máy ra, khom người nói với cậu, “Xin ngài chú ý dưới chân, Sầm tổng ở lầu mười sáu, ngài đi thong thả.”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến gật gật đầu với đối phương, ấn nút tầng.

    “A Ngôn, bức họa trên tường kia là thật hả?” Người đại diện ngồi ở trên sô pha, nhìn bức họa trên tường, trên đó còn có lạc khoản của một hoạ sĩ nổi danh. Hắn có chút không được tự nhiên xoay xoay mông, cúi đầu nhìn đồng hồ.

    Bọn họ đã ở trong này ngồi gần nửa giờ, còn chưa có nhìn thấy Sầm Bách Hạc. Hắn nhìn Đào Ngôn, thấy Đào Ngôn cúi đầu không muốn nói chuyện, liền thực thức thời không có mở miệng.

    Việc này quả thật rất xấu hổ, Đào Ngôn tự xưng là bạn đại học của Sầm Bách Hạc, còn từng ngủ chung một phòng, chỉ là sau khi đến nơi này, tuy rằng không có bị người ta ngăn cản, nhưng mà ở phòng khách khô cằn đợi lâu như vậy, cũng không có nhìn thấy người, cũng không giống như là bạn có bao nhiêu giao tình.

    Cửa từ bên ngoài đẩy ra, người đại diện quay đầu nhìn lại, người tới không phải là Sầm Bách Hạc, mà là trợ lý của hắn Lương Phong.

    “Đào tiên sinh xin chờ một lát, Sầm tổng lập tức tới ngay.”

    “Sầm tổng quản lý công ty lớn như vậy, nhất thời bận không thoát được cũng là bình thường, ” người đại diện cười nói, “Là chúng tôi quấy rầy.”

    Lương Phong cười cười, không nói gì thêm. Lúc hắn biết được có nghệ nhân tìm đến ông chủ, cũng rất ngoài ý muốn, cố tình đối phương là bạn đại học của ông chủ, còn là bạn cùng phòng, hắn báo cáo với ông chủ xong, liền đưa người đến phòng tiếp khách.

    Có điều nhìn bộ dạng của ông chủ, hiển nhiên không có ấn tượng gì với Đào tiên sinh này, không thì cũng sẽ không để người ở chỗ này chờ lâu như vậy.

    Đang nghĩ như vậy, Sầm Bách Hạc đã đi đến. Chân hắn thật dài, cho nên dù tốc độ bước không nhanh, vẫn mang đến cảm giác áp bách cho người khác.

    “Sầm, Sầm ngũ gia, ” người đại diện đột nhiên một phát đứng lên từ trên sô pha, “Chào ngài.”

    “Xin chào, mời ngồi, ” Sầm Bách Hạc gật gật đầu với hắn, ánh mắt từ trên người Đào Ngôn đảo qua, ngồi xuống một bên sô pha khác, “Hai vị hôm nay tìm tôi, là có chuyện gì?” Công việc hắn rất bận, không có thời gian lôi kéo tình cảm với một người bạn học không quen thuộc.

    “Bách Hạc, tôi là đến xin lỗi cậu vì chuyện trên mạng, ” Đào Ngôn đem những dư luận trên mạng nói đại khái với Sầm Bách Hạc một lần, “Tôi thay những fan đó xin lỗi cậu, hy vọng cậu đừng để ý.”

    Lương Phong ngồi ở một bên nháy mắt hiểu rõ, hóa ra hôm trước ông chủ bảo hắn xử lý dư luận internet chính là do nghệ nhân này gây ra, chỉ có điều hắn còn chưa kịp ra tay, liền tuôn ra tin tức Lỗ Quốc Gia phát điên, thế cho nên không ai quan tâm những chuyện lông gà vỏ tỏi trước đó nữa.

    “Tôi biết rồi, ” Sầm Bách Hạc gật gật đầu, biểu tình thản nhiên, “Xin hỏi còn có chuyện gì không?”

    “Mấy năm nay, cậu sống tốt không?” Đào Ngôn thấy thái độ lạnh nhạt của Sầm Bách Hạc, trong lòng nói không nên lời là khổ sở hay là xấu hổ, hắn cắn cắn môi dưới, “Thân thể khôi phục chưa?”

    Năm đó trong trường đại học có quy định, tân sinh năm nhất nhất định phải trọ ở trường, nhưng mà bởi vì thân thể Sầm Bách Hạc đặc biệt, cho nên làm thủ tục học ngoại trú. Sầm Bách Hạc mười năm trước, tướng mạo cũng đã thực xuất chúng, chẳng qua bởi vì thân thể không tốt, cho nên sắc mặt thoạt nhìn vĩnh viễn là tái nhợt.

    Tám năm không gặp, hiện tại Sầm Bách Hạc càng thêm trầm ổn so với năm đó, đương nhiên cũng càng thêm uy nghiêm.

    “Cám ơn quan tâm, tôi hết thảy đều rất tốt.” Ngón trỏ Sầm Bách Hạc nhẹ nhàng điểm điểm mép tách cà phê, Lương Phong biết đây là động tác khi hắn có chút không kiên nhẫn.

    Ngoài cửa vang lên tiếng bước chân, nện bước không nhanh không chậm, thường thường còn dừng một chút, cái này không giống như là âm thanh đi lại của nhân viên trong công ty.
    “Lương đặc trợ?” Khi Kỳ Yến đi ngang qua cửa phòng tiếp khách, thấy được Lương Phong ngồi đối diện cửa, cậu hạ giọng, chỉ chỉ văn phòng phía trước.

    Lương Phong nhìn Đào Ngôn, cười đứng lên đi tới cửa nói: “Kỳ đại sư, cậu đã đến rồi? Mau vào.”

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc nghe được ba chữ “Kỳ đại sư”, sải vài bước lớn liền đi tới cửa, thấy Tiền Tiền mang theo hộp giữ nhiệt cười tủm tỉm đứng ở đó, trong lòng nhất thời bị vui sướng vây quanh, “Sao em lại tới đây?”

    “Em tới giúp anh xem phong thuỷ công ty, ” Kỳ Yến duỗi đầu nhìn nhìn, chú ý tới bên trong còn có những người khác, nhỏ giọng nói, “Có phải em quấy rầy đến công việc của anh không?”

    “Không có, hiện tại đã là thời gian nghỉ ngơi, ” Sầm Bách Hạc vươn tay tiếp nhận hộp cơm trong tay Kỳ Yến, “Đi, đến phòng làm việc của anh.”

    “Ừm.” Kỳ Yến đáp ứng, quay đầu lại nhìn hai người ngồi trong phòng tiếp khách, nhận ra một người trong đó là Đào Ngôn hôm trước gặp qua ở sân bay.

    Đào Ngôn nghiêng đầu nhìn qua, vừa vặn đối diện với tầm mắt Kỳ Yến, Kỳ Yến cười cười với hắn. Hắn đầu tiên là sửng sốt một chút, sau đó đáp lại một nụ cười có chút miễn cưỡng cho đối phương.

    “Đào tiên sinh, ngại ngùng, ông chủ của chúng tôi có khách quan trọng cần tiếp đãi, tạm thời xin lỗi không tiếp được trong chốc lát, ” Lương Phong mỉm cười đi đến bên cạnh hai người, “Nếu hai vị không để ý, mời theo tôi cùng xuống lầu dùng cơm trưa đi.”

    “Không cần, chỗ nào không biết xấu hổ phiền toái Lương đặc trợ, ” người đại diện đứng dậy cười nói, “Chúng tôi hôm nay tới, chính là vì giải thích với Sầm tiên sinh. Hiện tại hiểu lầm đã giải thích rõ ràng, chúng tôi cũng cần phải trở về.”

    “Một khi đã như vậy, tôi đây liền không giữ hai vị lâu, ” Lương Phong mỉm cười đưa hai người ra cửa, thái độ vô cùng lễ phép khách khí.

    “Lương đặc trợ, người trẻ tuổi vừa rồi với Sầm tiên sinh là quan hệ như thế nào?” Trước khi vào thang máy, Đào Ngôn đột nhiên nói, “Nhìn rất quen thuộc.”

    Lương Phong cười như không cười nhìn Đào Ngôn một cái, sau khi ấn nút xuống thang máy liền nói: “Cậu ấy là một người rất quan trọng của ông chủ chúng tôi.”

    “Phải, phải không, ” Đào Ngôn kéo khóe miệng cười cười, vẻ mặt có chút hoảng hốt.

    Người đại diện không có chú ý tới vẻ mặt hắn ta, mà là nói: “Khó trách vừa rồi vị tiên sinh kia thoạt nhìn khí chất phi phàm, có thể làm bạn với Sầm tiên sinh, sao lại là người thường chứ.” Những lời này khen cả hai người, làm người đại diện, hắn coi như là tận tâm tận lực.

    “Còn không phải sao, ” Lương Phong có ý ngầm chỉ, “Ông chủ của chúng tôi với người bạn kia quan hệ tốt nhất, người khác đều không bằng.”

    Người đại diện nghe nói như thế, có chút hết hồn, chỉ là trên mặt vẫn cực lực duy trì mỉm cười, chờ sau khi cửa thang máy mở ra, liền lôi kéo Đào Ngôn vội vàng đi vào. Theo cửa thang máy đóng lại, người đại diện mới thở phào một hơi, “Khí thế trên người Sầm tiên sinh rất nặng, tôi ở trước mặt hắn, ngay cả một chữ cũng không dám nói nhiều.”

    Đào Ngôn ngơ ngác nhìn màn hình số tầng thang máy, không nói được một lời.

    “Đúng rồi, cậu có cảm thấy cái người bạn rất quan trọng của Sầm tiên sinh đó, lông mày với mũi rất giống cậu hay không?” Người đại diện nhìn mặt mày Đào Ngôn chỉnh sửa đến vô cùng tinh xảo xinh đẹp, “Ý của tôi là nói, rất giống cậu trước kia.”

    Để chiều theo sở thích của giới giải trí hiện giờ, mặt Đào Ngôn từng động dao kéo, trước kia hắn ta không thấy là có cái gì, hiện tại sau khi nhìn thấy bạn của Sầm tiên sinh, hắn ta cảm thấy có chút hối hận, có lẽ Đào Ngôn không động dao kéo cũng thực xinh đẹp, biểu tình cũng sẽ càng tự nhiên, về sau đóng phim cũng tiện hơn nhiều.

    “Giống sao?” Đào Ngôn nhếch khóe miệng cười cười, “Có khả năng đi.”

    “Nhìn thấy em xuất hiện, có cảm thấy thật ngạc nhiên không?” Kỳ Yến tựa vào trên bàn làm việc, cười tủm tỉm nhìn Sầm Bách Hạc bày thức ăn ra bàn, “Có cảm thấy toàn bộ thế giới đều sáng lên hay không?”

    Sầm Bách Hạc cười hôn một cái trên trán cậu: “Có có có, cảm giác toàn bộ thế giới đều trở nên chim hót hoa thơm.”

    Nói xong, đem một đôi đũa nhét vào trong tay Kỳ Yến, không cần hỏi hắn cũng biết, Kỳ Yến mang nhiều đồ ăn như vậy đến đây, là để cùng ăn với hắn.

    “Thật biết ăn nói, ” Kỳ Yến nhéo nhéo mặt Sầm Bách Hạc, sau đó cậu ngồi xuống, “Lúc tới em đã giúp anh xem cửa và đại sảnh công ty, phong thuỷ đều rất tốt, chỉnh thể là thế phi long phun châu, chiêu tài tiến bảo. Lại thêm cảnh vật xung quanh cũng rất tốt, tổng công ty của anh phải gọi là phong thủy bảo địa.”

    Lấy tính cách Bách Hạc, khẳng định sẽ không tận lực mời thầy phong thủy đến xác định địa chỉ cùng với tu sửa phong cách kiến trúc, mà người vận khí tốt chính là vận khí tốt, tùy tiện tìm cái chỗ tọa lạc, tùy tiện trang hoàng một cái công ty, cũng có thể hình thành khí tràng phong thuỷ tốt như vậy, loại chuyện này nói ra chính là chuyện kéo thù hận.

    Hai người thân thân mật mật ăn cơm trưa ở văn phòng, tin tức bên lề trong công ty cũng đã lén truyền ra. Trên thực tế, từ lúc Sầm Bách Hạc dặn dò tiếp tân, nếu Kỳ Yến đến có thể tùy tiện để cậu lên lầu, công ty cũng đã có lời đồn. Có người cảm thấy Kỳ Yến là bạn tốt nhiều năm của Sầm Bách Hạc, còn có người cảm thấy hai người này quan hệ không quá bình thường, có điều loại ý tưởng sau, ai cũng không dám nói ra, sợ tìm phiền toái cho mình.

    Mãi đến hôm nay Kỳ Yến lộ diện đưa cơm cho Sầm Bách Hạc, mọi người phát hiện xe cậu ngồi là xe chuyên dụng của người Sầm gia, tài xế lái xe là bảo tiêu bên cạnh Sầm Bách Hạc, loại đồn đãi sau lại càng được chứng thực. Chẳng qua lúc này đây lời đồn biến thành, Sầm Bách Hạc với bạn trai hắn đã trộm kết hôn ở nước ngoài, chẳng qua bởi vì trong nước không thừa nhận hôn nhân đồng tính, cho nên vẫn không có công bố với bên ngoài, nhưng mà ít nhất người Sầm gia đều biết đến.

    Phải biết bảo tiêu bên cạnh Sầm tổng, đều là Sầm lão tiên sinh cố ý mời, nếu Sầm lão tiên sinh không biết chuyện, bảo tiêu này cũng không dám làm tài xế cho bạn trai Sầm tổng.

    Trong tưởng tượng của bọn họ, cho dù Sầm tổng thích nam, cũng có thể tìm một người cao lãnh mỹ mạo, vị Kỳ tiên sinh này hoàn toàn khác bộ dạng trong tưởng tượng của bọn họ. Mặt bây bì, tóc xoăn, cười rộ lên còn có má lúm đồng tiền, nói chuyện lễ phép lại thân thiện, cái này hoàn toàn không liên quan với cao lãnh mỹ mạo.

    Có điều chờ mọi người ăn cơm trưa xong, nhìn thấy Sầm tổng tự mình dẫn bạn trai đi thăm công ty, loại ý tưởng này của bọn họ lại thay đổi.

    Vị Kỳ tiên sinh này với ông chủ bọn họ vẫn là rất xứng, một người nghiêm túc không biểu tình, một người cười rộ lên liền manh manh đát, hoàn toàn chính là tương phản manh bổ sung, nhìn nhiều thêm vài lần vẫn là rất manh. Huống chi nhìn thái độ ông chủ với Kỳ tiên sinh kia dịu dàng lại cẩn thận, mặc cho ai cũng không thể mù mắt nói hai người bọn họ là bạn tốt.

    “Bên này là phòng tài chính của công ty, ” Sầm Bách Hạc làm bộ như không có nhìn thấy nhân viên nhìn lén bốn phía, chỉ chỉ biển hiệu treo trên phòng, đẩy cửa dẫn Kỳ Yến đi vào, “Em nhìn xem có chỗ nào không thích hợp không?”

    Viên chức phòng tài chính thấy ông chủ lớn đi vào, đều chuẩn bị đứng dậy chào hỏi, bị Sầm Bách Hạc gọi lại, “Quấy rầy mọi người, tôi dẫn bạn đến thăm công ty một chút, mọi người tùy ý là được.”

    Quản lý phòng tài chính thấy thế, vô cùng thức thời nói: “Ông chủ với bạn của ngài từ từ xem, chúng tôi liền không quấy rầy.”

    Có đôi khi chia sẻ nỗi lo cho ông chủ là chuyện tốt, có đôi khi chia sẻ nỗi lo lại là nhiều chuyện. Chẳng hạn như lúc này, hắn liền không cần đi nhiều chuyện.

    Ánh mắt Kỳ Yến đảo qua trên người những nhân viên đó, cười nói với Sầm Bách Hạc: “Nhân viên của anh tố chất rất tốt.” Trong những người này, tuy rằng vận khí có tốt cũng có bình thường, nhưng mà trên phẩm tính đều không có vấn đề gì lớn, xem ra lúc Sầm Bách Hạc tuyển nhân viên, đối với phương diện phẩm chất đạo đức cũng có yêu cầu.

    Vài nhân viên cách Kỳ Yến tương đối gần nghe nói như thế, đem cái lưng vốn dĩ đã ngồi thẳng tắp cố gắng ưỡn ưỡn lên thêm, được bạn trai ông chủ khen ngợi, đây là một chuyện quang vinh.

    “Đúng vậy, có bọn họ ở đây, công ty mới có thể phát triển tốt như vậy, ” tươi cười trên mặt Sầm Bách Hạc càng thêm rõ ràng, ai không thích được người mình yêu khen công ty tốt, “Còn muốn đi những phòng khác xem không?”

    Kỳ Yến cúi đầu nhìn đồng hồ, lắc đầu nói: “Em hẹn người ta buổi chiều ba giờ gặp mặt, trước hết tạm thời không xem, hai ngày nữa rồi nói sau.”

    “Được, ” Sầm Bách Hạc không hỏi Kỳ Yến muốn đi gặp mặt ai, chỉ là sờ sờ nhúm tóc ngốc của Kỳ Yến, “Nhớ rõ chú ý an toàn, làm việc đừng cậy mạnh.”

    A a a a a a, nhân viên phòng tài chính đồng loạt ở trong lòng hò hét, sờ đầu kill, sờ đầu kill. Quả nhiên đàn ông có lạnh lùng nữa, ở trước mặt người yêu, đều là ấm nam.

    “Yên tâm, không phải là chuyện lớn gì, ” Kỳ Yến nhéo nhéo ngón tay hắn, “Sau khi tan tầm anh nhớ rõ mang hộp giữ nhiệt về, miễn cho lần sau lúc em mang cơm cho anh, lại phải bảo người ta mua hộp một lần nữa.”

    “Được.” Sầm Bách Hạc nhìn xuống thời gian, đã qua hai giờ ba mươi phút, “Vậy em đi đi, đi sớm cũng tốt, lỡ như trên đường kẹt xe đến trễ liền thất lễ.”

    Nhóm nhân viên: hóa ra thật sự ở cùng một chỗ, còn bảo ông chủ mang hộp giữ nhiệt về. Ngẫm lại hình ảnh ông chủ xách hộp giữ nhiệt, cũng rất là đẹp.

    Viên chức cấp cao công ty đều biết, ông chủ phần lớn thời gian đều ở biệt thự lớn của Sầm gia. Nếu Kỳ tiên sinh ở cùng một chỗ với ông chủ, nói rõ là người Sầm gia đã thừa nhận Kỳ tiên sinh, thậm chí rất đồng ý hai người cùng một chỗ.

    Xem ra vị Kỳ tiên sinh này là một nhân vật nha, lại có thể làm cho gia tộc như Sầm gia tiếp nhận cậu ấy, để cậu ấy với ông chủ quang minh chính đại ở cùng một chỗ.

    Buổi chiều hai giờ bốn mươi phút, Quách Khả và người đại diện của Lỗ Quốc Gia vẻ mặt mệt mỏi, đã xuất hiện ở quán cà phê đã hẹn.

    Quán cà phê này là Quách Khả tự mở, chỉ là truyền thông không biết mà thôi, cô hẹn Kỳ Yến gặp mặt ở trong này, cũng là vì không muốn rước lấy phiền toái. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Quách Khả liên tiếp nhìn đồng hồ, hận Kỳ Yến không thể lập tức xuất hiện ở trước mặt cô.

    Hai giờ năm mươi phút, tiếng chuông gió ở cửa quán cà phê vang lên, một người trẻ tuổi mặc tây trang hưu nhàn đi đến.

    Người đại diện đứng lên đi đến trước mặt người trẻ tuổi nói: “Xin lỗi tiên sinh, hôm nay chủ quán có việc, không tiếp khách lạ.”

    Ánh mắt Kỳ Yến nhìn quét trong phòng một lần, cuối cùng rơi xuống trên người Quách Khả ngoại hình thoạt nhìn có chút tùy ý.

    Chương 120

    Thân là vợ ảnh đế, bộ dạng dung nhan không chỉnh của Quách Khả hiện tại nếu để phóng viên chụp được, khẳng định chốc lát lại là một đầu đề giải trí.

    “Chào anh, tôi là Kỳ Yến, xin hỏi Quách nữ sĩ ở trong này sao?” Kỳ Yến làm bộ như không có nhìn thấy sự phòng bị và cẩn thận của người đàn ông trung niên trước mắt, cười nhạt nói, “Hy vọng tôi không có đến trễ.”

    “Cậu, cậu là?” Người đại diện nghẹn họng nhìn Kỳ Yến trân trối, như thế nào cũng không thể tin được cậu thanh niên này chính là người bọn họ chờ, nhưng mà giờ này, lại chỉ ra đã hẹn với chị Quách, ngoại trừ Kỳ đại sư thì sẽ không có ai khác.

    Nhìn Kỳ Yến ăn diện, người đại diện cảm thấy cậu càng giống công tử nhà giàu, chứ không phải đại sư gì. Có điều người đã đến, trong lòng hắn tuy rằng thất vọng, nhưng trên mặt cũng không tiện lộ ra quá nhiều cảm xúc, “Kỳ đại sư chào ngài, tôi là người đại diện của người nhà chị Quách, chị Quách ở bên trong chờ ngài, mời đi bên này.”

    Kỳ Yến gật gật đầu với hắn, đang chuẩn bị đi về hướng Quách Khả, người đại diện lại dẫn cậu lên trên lầu.

    Quán cà phê này trang hoàng thực tinh xảo, tổng cộng chia hai tầng cao thấp, trong phòng bày thực vật xanh um tươi tốt, khiến người ta liếc mắt một cái nhìn qua thấy cảnh đẹp ý vui. Phong cách trang trí trên lầu còn chú ý hơn dưới lầu, phong cách thuần phương Tây cổ đại, trong xa hoa mang theo một chút tao nhã, là một địa phương vô cùng yên tĩnh.

    “Xin chờ một lát.” Người đại diện áy náy mỉm cười với Kỳ Yến, bước nhanh đi xuống lầu.

    “Chị Quách, ” người đại diện vẻ mặt hết sức khó coi, đi đến trước mặt Quách Khả, “Người trẻ tuổi vừa rồi chính là Kỳ đại sư Lục Tuyền giới thiệu, tôi hoài nghi Lục Tuyền đang đùa giỡn chúng ta.”

    “Cậu ấy chính là Kỳ đại sư?” Quách Khả nhìn lên trên lầu, trái tim trầm xuống, chỉ là nghĩ đến những tin tức đăng bên ngoài, cha mẹ chồng mãnh liệt không nói lý, còn có hai đứa con còn nhỏ tuổi, cô lắc lắc đầu, “Đừng chậm trễ khách quý, cậu giúp tôi pha hai tách cà phê lên, tôi đi nói chuyện với cậu ấy.”

    Biết rõ Kỳ đại sư này là một kẻ lừa đảo, cô lại vẫn ôm hy vọng mỏng manh đi lên lầu.

    Lúc này đã không ai có thể giúp cô, phàm là có một tia hy vọng, cô cũng sẽ không buông bỏ.

    “Kỳ đại sư, chào cậu.” Quách Khả đi đến ngồi xuống trước mặt Kỳ Yến, hai mắt tràn ngập tơ máu nhìn về phía Kỳ Yến, có loại cảm giác tang thương đau đến chết lặng.

    Mặc kệ từ phương diện nào đến xem, Quách Khả đều không tính là mỹ nhân, làn da tuy rằng thiên về trắng, nhưng mà chất da không tốt lắm, mắt một mí mi nhạt, lông mày vài ngày không chỉnh sửa có chút hỗn độn, nhưng mà đôi tay bảo dưỡng cũng không tệ lắm, có thể thấy cô ở nhà rất ít làm việc nhà. Dù không phải là mười ngón không dính nước mùa xuân, cũng tuyệt đối không phải là bà chủ lo liệu công việc gia đình.

    “Chào chị, ” Kỳ Yến bắt tay với Quách Khả, “Tôi là Kỳ Yến, thực vinh hạnh gặp chị, Quách nữ sĩ.”

    Quách Khả miễn cưỡng cười cười, “Để Kỳ đại sư chê cười.” Cô quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, bên ngoài ánh mặt trời xán lạn, chỉ là không ấm đến trong lòng cô. Sau khi thấy rõ tướng mạo thanh niên này, tâm tư cô vốn dĩ có chút oán hận cậu ta đến lừa gạt mình, ngược lại vô cớ phai nhạt đi không ít.

    Đại khái là bởi vì tướng mạo cậu thanh niên này quá có thiện cảm.

    “Sắc mặt chị không tốt lắm, mong chị chú ý nghỉ ngơi, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Thân thể phụ nữ dễ hao tổn, dưỡng trở về lại khó.”

    “Cám ơn, ” ý cười trên mặt Quách Khả cuối cùng không còn miễn cưỡng, “Lần này mặt dày mày dạn mời Kỳ đại sư đến, có khả năng cậu cũng biết là nguyên nhân gì.”

    Kỳ Yến im lặng gật gật đầu.

    “Xin lỗi, quấy rầy, ” người đại diện bưng hai tách cà phê đặt tới trước mặt hai người, “Mời chậm rãi dùng.” Sau khi buông cà phê xuống, hắn đi đến một cái bàn khác ngồi xuống, khoảng cách này vừa không mạo phạm Kỳ Yến, lại vừa vặn có thể nghe được hai người nói chuyện với nhau.

    Kỳ Yến cũng không thèm để ý tâm tư nhỏ của hắn, cậu thêm tất cả sữa và đường vào cà phê, dùng thìa khuấy dều, uống một hớp vẫn cảm thấy đắng, nhịn không được nhíu mày.
    Quách Khả thấy cậu như vậy, nhịn không được nghĩ, Kỳ đại sư nhất định là người không thích chịu đắng.

    “Kỳ đại sư, tôi muốn xin cậu giúp tôi nhìn xem, vì sao Quốc Gia đột nhiên phát sinh loại chuyện này, ” giọng Quách Khả phát run, “Rõ ràng buổi sáng lúc ra cửa, hắn vẫn còn êm đẹp.”

    Kỳ Yến đặt muỗng cà phê lên trên khay, lẳng lặng nhìn Quách Khả, chờ sau khi cảm xúc của Quách Khả hơi ổn định mới nói: “Tôi nghĩ, Quách nữ sĩ và Lỗ tiên sinh nhất định rất yêu nhau. Hiểu nhau thời niên thiếu, nương tựa lẫn nhau tới trung niên, không xa không rời, ở trong lòng hai người, người yêu còn quan trọng hơn so với mình, đúng không?”

    Quách Khả không có gật đầu, ngược lại nói: “Kỳ đại sư nhất định không xem tin tức giải trí, không thì sẽ không nói lời như thế.”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu: “Tôi quả thật không thích xem tin tức giải trí, nhưng mà tôi biết xem tướng.”

    Quách Khả nhìn Kỳ Yến một lúc lâu, giọng điệu có chút suy sụp nói: “Kỳ đại sư hoàn toàn khác trong tưởng tượng của tôi.”

    “Rất nhiều người lúc nhìn thấy tôi lần đầu đều nói như vậy, ” Kỳ Yến dùng khăn tay lau khóe miệng, cậu không thích uống cà phê, có bỏ thêm nhiều sữa và đường hơn nữa cũng vậy, “Chị không phải người đầu tiên.”

    Quách Khả ý vị không rõ mà kéo khóe miệng miễn cưỡng cười cười: “Kỳ đại sư thật hài hước.” Khi Kỳ Yến mới vừa nói ra câu nói đó, nội tâm của cô từng chấn động, nhưng mà rất nhanh lại bình tĩnh trở lại. Cô với Quốc Gia thời niên thiếu yêu nhau, là chuyện tất cả truyền thông đều biết, thậm chí có một đoạn thời gian còn có người nói Quốc Gia là người chồng tốt giới giải trí, bởi vì trong giới nhiều nam nghệ nhân ngoại tình như vậy, hoặc là để tiểu tam thượng vị, chỉ có hắn giữ mình trong sạch, cũng không có làm cho chính thê như cô xuống đài.

    Nhưng mà theo hắn càng ngày càng nổi danh, có đôi khi thậm chí hai ba tháng cô cũng không thể gặp mặt hắn. Lúc đêm dài người tĩnh, cô cũng sẽ nhịn không được nghĩ, có phải hắn có gì mờ ám với những nữ nghệ nhân trẻ tuổi trong giới hay không, có phải đã sớm phiền chán cô hay không. Chỉ là cô vẫn luôn không dám hỏi, mà hắn vĩnh viễn đều là quay diễn, về nhà ăn cơm với cô, có đôi khi cũng sẽ cùng cô trải qua ngày kỷ niệm kết hôn hoặc là sinh nhật, nhưng càng nhiều thời gian là ở đoàn phim.

    Lỗ Quốc Gia còn yêu cô không? Hoặc là còn yêu cô giống mười mấy năm trước không?

    Quách Khả không có tự tin này, nhưng mà cô thực cảm tạ Lỗ Quốc Gia, ít nhất không có cho cô mang mấy cái nón xanh, đối với gia đình và con cái cũng đều rất có trách nhiệm. Cô thường thường nghĩ như vậy, dù Quốc Gia không yêu cô, chỉ cần hắn có thể lừa cô cả đời, cô nguyện ý vĩnh viễn hồ đồ.

    Yêu hắn, là chuyện dũng cảm nhất cô làm đời này, cô không dám khiến phần tình cảm mang đến từ dũng cảm này, cuối cùng trở nên nhạt nhẽo không chịu được.

    “Lúc Quách nữ sĩ trẻ tuổi, trước tiên đã dùng hết một thứ ở tương lai của chị, ” Kỳ Yến nhẹ nhàng vuốt ve hoa văn trên mép tách cà phê sứ, “Đời người, cái gì cũng có định lượng. Giống như ăn một bát cơm, chị ăn thịt trước thì đáy bát cũng chỉ còn lại có rau.”

    “Choang!”

    Muỗng cà phê trong tay Quách Khả rơi vào trong tách, bọt cà phê bắn lên rơi ở trên bàn, cô cũng không có liếc nhìn thêm một cái, mà là ánh mắt sáng quắc nhìn Kỳ Yến: “Kỳ đại sư, cậu nói lời này là ý gì?” Năm đó cô đã từng cầu đổi vận với một vị đại sư, lúc đó đại sư ấy cũng khuyên nhủ cô như vậy, chỉ là cô không có nghe, mấy năm nay xuôi gió xuôi nước đã quen, cô cũng liền dần dần để chuyện này ra sau đầu. Hiện tại Kỳ Yến đột nhiên nói ra, cô mới giật mình cảm thấy, hóa ra cô chưa bao giờ quên lời vị đại sư kia nói, chỉ là làm bộ như quên không dám nhớ tới mà thôi.

    “Nếu dùng hết vận khí là tôi, vì sao xảy ra chuyện lại là Quốc Gia?”

    Răng Quách Khả cắn đến môi dưới rướm máu, “Chẳng lẽ không nên báo ứng ở trên người tôi sao?”

    “Vốn phải là báo ứng ở trên người chị.” Lúc Kỳ Yến xem tin tức, đã cảm thấy tướng mạo Quách Khả có chút kỳ quái, hôm nay nhìn kỹ, rốt cuộc hiểu rõ là chuyện gì xảy ra. Quách Khả dùng hết vận khí, lúc vốn nên xúi quẩy, có người tự nguyện đem vận khí đưa cho cô.

    Cho nên tướng mạo cô đau khổ, cuộc sống lại không tệ lắm, cố tình còn không dính một chút vận xúi quẩy đoạt nhân khí.

    “Có người đem vận may của hắn cho chị.”

    “Cậu, cậu nói cái gì?!” Quách Khả kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, sau một lúc lâu hai mắt đỏ rực nhìn Kỳ Yến, giọng khàn khàn giống như cổ họng bị giấy nhám chà qua, “Ai sẽ đem vận khí tặng cho tôi?”

    Kỳ Yến nhìn cô không nói gì.

    “Xoảng!” Tách cà phê trước mặt Quách Khả đánh nghiêng rơi xuống đất, người cũng thiếu chút nữa té xỉu.

    “Chị Quách!” Người đại diện vươn tay đỡ cô một phen, quay đầu nói với Kỳ Yến, “Kỳ đại sư, xin cậu đừng hồ ngôn loạn ngữ!”

    Hiện tại anh Lỗ xảy ra chuyện, nếu chị Quách lại có chuyện, chờ sau khi anh Lỗ khôi phục, hắn phải giải thích với anh ấy như thế nào?

    “Tôi không sao, ” Quách Khả lắc lắc đầu, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, “Kỳ đại sư, ngại ngùng…”

    “Không có việc gì, cũng không cần để ý, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Người đại diện tiên sinh cũng là quan tâm sẽ bị loạn, nhân chi thường tình, tôi hiểu.”

    Người đại diện thấy phản ứng này của Quách Khả, trong lòng mơ hồ có loại suy nghĩ vớ vẩn, chẳng lẽ Kỳ đại sư này nói đều là thật ư?

    “Kỳ đại sư, Quốc Gia đi đến một bước hôm nay không dễ dàng, xin cậu giúp đỡ tôi, ” Quách Khả lấy từ trong túi ra một tờ chi phiếu, “Ngài có ý kiến gì đều có thể nói, chỉ cần Quốc Gia có thể khôi phục bình thường!”

    Nếu như là bình thường, Quách Khả tuyệt đối không có khả năng bởi vì người khác nói mấy câu như vậy, liền tin tưởng không nghi ngờ, chỉ là bây giờ cảm xúc cô đã ở bên lề sụp đổ, Kỳ Yến chính là cọng rơm cứu mạng của cô. Cô không dám đi hoài nghi Kỳ Yến có phải kẻ lừa đảo hay không, hoặc là nói không muốn đi hoài nghi.

    Cô không thèm để ý tiền tài, thậm chí không thèm để ý chính mình, chỉ muốn Lỗ Quốc Gia khôi phục bình thường.

    “Quách nữ sĩ, chị không cần như vậy, ” Kỳ Yến đè lại tờ chi phiếu, “Chúng ta đi xem Lỗ tiên sinh một cái đã.”

    “Được.” Quách Khả không dám phản bác lời Kỳ Yến, cậu nói như thế nào cô liền làm như thế đó, lập tức xách túi lên, liền muốn dẫn Kỳ Yến đến chỗ Lỗ Quốc Gia. Người đại diện nhìn ra cảm xúc cô không đúng lắm, vội đi theo qua.

    Ra cửa quán cà phê, người đại diện nhìn thấy bên ngoài đỗ một chiếc xe bản giới hạn số lượng, bên cạnh xe còn có một người đàn ông cao lớn mặc tây trang màu đen, nhìn thấy bọn họ đi ra, người đàn ông này liền kéo cửa xe ra.

    “Xe của hai vị chỉ sợ đã sớm bị truyền thông nhớ kỹ, ” Kỳ Yến quay đầu nhìn Quách Khả, “Nếu hai vị tin được tôi, có thể ngồi xe của tôi đi.”

    Người đại diện một chữ còn chưa kịp nói, liền thấy Quách Khả xoay người ngồi vào trong xe, ánh mắt của hắn đảo qua trên người Kỳ Yến và Hoàng Hà, cắn răng ngồi vào theo.

    Có thể lái loại xe này, còn phối với loại biển số này, nguyên con đường cái cũng không thấy nhiều lắm. Nếu như là kẻ lừa đảo, hẳn là sẽ không lái loại xe bắt mắt này đi.

    Quách Khả báo địa chỉ cho Hoàng Hà, Hoàng Hà quay đầu nhìn Kỳ Yến, sau khi thấy cậu gật gật đầu, mới khởi động ô tô lái tới địa chỉ Quách Khả đã nói.

    Lỗ Quốc Gia không có bị nhốt vào bệnh viện tâm thần, mà là được Quách Khả an bài ở một trại an dưỡng cao cấp, dù Kỳ Yến là người Quách Khả dẫn đến, sau khi vào cửa cũng bị kiểm tra nghiêm khắc.

    Trong trại an dưỡng là từng căn nhà đơn, mỗi người bệnh ở một căn nhà, có nhân viên chữa bệnh chuyên nghiệp và nhân viên chăm sóc, nhân viên bảo an, không cần hỏi cũng biết phí dụng xa xỉ.

    Kỳ Yến đi theo Quách Khả vào một căn nhà lớn, sau khi nhìn thấy người đàn ông đang lăn lộn dưới đất, bước chân ngừng lại.

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng