Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 21: Ký đại sư

    Lúc cùng người ta đối đầu, cái gì quan trọng nhất?

    Quan trọng nhất chính là khí thế!

    Dù là một người đơn thương độc mã một mình đấu một đám, cũng phải lấy ra khí thế một người canh ải vạn người không thể khai thông, khiến phàm nhân vô tri phải cúng bái.

    Kỳ Yến biết sau khi mình mở miệng nói những lời này, Tôn Tường sẽ tức giận đến bùng nổ tại chỗ. Nhưng mà mặc kệ thái độ của cậu bây giờ thế nào, Tôn Tường đều không có khả năng khách khí vói cậu, nếu kết quả đều giống nhau, thì thế nào cậu cũng không thể khiến cho mình chịu thiệt.

    “Mẹ, thằng nhãi này thật sự là thiếu giáo huấn!” Tôn Tường tức giận đến mức đập một bình rượu bên tay, mùi rượu nồng đậm tràn ngập toàn bộ ghế lô, hỗn hợp vói mùi khói thuốc, mùi nước hoa, nhất thời biến thành hương vị ghê tởm khó ngửi, Kỳ Yến dùng tay phẩy phẩy trước mũi.

    Người khác nhìn thấy dáng vẻ này của Kỳ Yến, lại nhìn Tôn Tường tức giận đến mức mặt đều biến thành màu gan heo, nhịn không được hoài nghi thằng nhóc này chính là chuyên môn đến làm tức chết Tôn Tường, không thì sao lại nói chuyện làm việc thiếu đòn như vậy?

    “Mấy đứa tụi bây đứng ở đó làm gì, dạy dỗ nó quy củ cho tao.” Tôn Tường nhìn về phía ba tên côn đồ đứng ở phía sau Kỳ Yến, ý bảo bọn họ động thủ. Chẳng qua là ba người lại dây dây dưa dưa không dám động thủ, khiến cơn tức của Tôn Tường thăng cấp lần thứ hai.

    Bình thường mấy tên côn đồ đó y như chó đi theo sau hắn ta, chuyện gì mà chưa làm qua, hôm nay đến tột cùng xảy ra chuyện gì, một đám đều biến thành đầu gỗ?

    Tôn Tường từ nhỏ được nuông chiều tói lớn, muốn bản thân hắn ta đi động thủ đánh người, hắn ta vói Kỳ Yến ai đánh ai còn không nhất định. Bình thường một đống bạn nhậu, đến thời khắc mấu chốt đều lảng tránh. Khó trách cha hắn nói người đế đô đặc biệt nhiều tâm nhãn, lúc ấy hắn còn không cho là đúng, đến hôm nay mói biết cha nói đúng.

    Không phải chỉ là một thần côn thôi sao, có cái gì không dám đắc tội?

    Nhưng mà sự thật lại là… phần lớn mọi người còn thật sự không dám động tới Kỳ Yến.

    Có người tin tức linh thông, đã nghe được tin tức Kỳ Yến được Sầm gia mời, người tin tức không linh thông cũng không ngốc, thấy những người khác không động đậy, chính mình cũng ngồi vững như núi Thái Sơn, kiên quyết không làm pháo hôi lú đầu ra.

    Chỉ có người vừa rồi chê cười bộ dạng Kỳ Yến giống như tiểu bạch kiểm, sợ hãi rụt rè chen chen vào trong góc phòng, không muốn làm cho Kỳ Yen thấy rõ mặt mình. Vừa rồi hắn ta dám nói như vậy, bất quá chỉ là muốn tâng bốc Tôn Tường một chút, nào biết Kỳ Yến lại đứng ở ngay cửa.

    Đây mói thật sự là đừng nói sau lưng người ta, nói người ta tất sẽ xui xẻo.

    Không khí nhất thời trở nên xấu hổ, người muốn giáo huấn lại không có đồng bọn hỗ trợ, người bị mạnh mẽ mang đến, ngược lại đảo khách thành chủ, mở ra hình thức trào phúng vói chủ nhân, tình tiết chuyển biến quá nhanh, Tôn Tường có chút phản ứng không kịp.

    Làm đứa nhỏ được nuông chiều từ bé đến lớn, ưu điểm trên người hắn ta không có bao nhiêu, nhưng mà tính tình đáng ghê tởm lại là một cái không thiếu, sĩ diện hão, xúc động dễ giận, cho rằng tiền là vạn năng, người nghèo bị người khác khi dễ là xứng đáng, tự nhận tài trí hơn người, háo sắc tham lam, không biết tôn trọng. Những khuyết điểm đó tùy tiện đặt một cái trên người ai đó, cũng đã khiến người ta chán ghét, càng miễn bàn Tôn Tường một hơi tích góp hết tất cả mọi điều kiện.

    “Tôn thiếu nhiệt tình hiếu khách mời tôi đến đây như vậy, chẳng lẽ chỉ là để tôi xem tuyệt kỹ biến sắc mặt của anh thôi sao?” Kỳ Yến cười khẽ ra tiếng, ánh mắt đảo qua trên mặt mọi người trong phòng, người bị cậu nhìn đều không quá tự tại dời đi ánh mắt.

    Luôn cảm thấy bị một ánh mắt trong suốt nhìn thấu thế sự như vậy nhìn chằm chằm, trong lòng bọn họ có chút chột dạ.

    “Mày câm miệng!” Tôn Tường lấy hộp thuốc lá ra, đem một điếu thuốc ngậm ở ngoài miệng, sau khi cô gái bồi rượu cách hắn ta gần nhất châm lên cho hắn ta, liền rụt cổ tránh ở một bên. Nhìn tư thế ngày hôm nay, chỉ biết sự tình muốn ầm ĩ lớn, mấy nhân vật nhỏ kiếm cơm ăn ở tầng dưới chót như các cô, vị đại gia nào cũng không dám chọc.
    “Nói đi, vì cái gì mày không cho bạn gái tao mặt mũi, ” Tôn Tường phun ra vòng khói, híp mắt nhìn Kỳ Yến, “Chỉ cần hôm nay mày nhận sai với tao, sau đó dỗ bạn gái tao cao hứng, tao liền không so đo lỗi lầm trước đó của mày.”

    Kỳ Yến nghe nói như thế, nhịn không được bật cười, Tôn Tường này một bên muốn giúp bạn gái mình hết giận, một bên lại ở câu lạc bộ đêm tìm gái uống rượu vui đùa, thật đúng là châm chọc lại buồn cười. Nếu hắn ta thật lòng yêu bạn gái của mình, thì sao lại gọi bạn dẫn bè đến câu lạc bộ đêm chơi như vầy?

    Không biết là cậu quá phong kiến bảo thủ, hay là thế giói của kẻ có tiền quá phức tạp, dù sao thì loại ái tình này cậu nhìn không quá hiểu rõ.

    “Lục tiểu thư có thể để mắt tôi, là vinh hạnh của tôi. Nhưng mà tại hạ giúp ai xem tướng, có thể thay người tiêu tai hay không, đều là dựa vào hợp mắt, Tôn thiếu và Lục tiểu thư làm như vậy, chính là phá hủy quy củ của tôi, ” khóe môi Kỳ Yến cong lên, “Cầu người làm việc, lại không nguyện ý dựa theo quy củ, thế gian nào có chuyện tốt như vậy?”

    “Mày là ai, cũng xứng để tao tuân theo quy củ của mày?” Tôn Tường trào phúng mỉm cười, phun ra một ngụm khói, “Đừng cho thể diện lại không cần.”

    “Vậy anh là thứ gì, cũng xứng để tôi mở trường hợp đặc biệt cho anh sao?” Ý cười trên mặt Kỳ Yến từng chút một nhạt đi, “Dựa vào việc bộ dạng anh xấu hả?”

    “Phụt!” Không biết có ai nhịn không được, cười lên tiếng, vì thế không khí vốn dĩ xấu hồ lại trở nên càng thêm xấu hồ.

    Diện mạo Tôn Tường quả thật không dễ nhìn lắm, là một gương mặt vô cùng cay nghiệt. Tuy nói dựa vào vào diện mạo, không thể nhận định một người, nhưng mà tướng mạo của Tôn Tường thật sự quá cay nghiệt, ánh mắt cũng mang theo tà khí, khiến ánh mắt đầu tiên mà người ta nhìn thấy, liền có một loại cảm giác “xấu giống như người xấu”.

    Ngay cả người của mình nghe được lời Kỳ Yến nói cũng nhịn không được cười ra tiếng, có thể thấy quan hệ của Tôn Tường vói mấy người gọi là bạn bè đó cũng không tốt đến đâu.

    Tôn Tường rốt cuộc thẹn quá thành giận, thuận tay xách lên một chai rượu, loảng xoảng đập lên trên bàn một cái, cái chai theo đó vỡ nát, đồng thời đi kèm còn có tiếng kêu rên của Tôn Tường, hóa ra toàn bộ cái chai đều nát bấy, mảnh vỡ chui vào trong tay Tôn Tường, toàn bộ bàn tay hắn đều trở thành máu chảy đầm đìa.

    Tất cả mọi người đang ngồi đây đều mê man, vài giây đồng hồ sau mói có người kịp phản ứng đi gọi xe cấp cứu, còn có người gọi nhân viên y tế của câu lạc bộ đêm đến làm xử lý khẩn cấp.

    Loại địa phương cao cấp giống như vầy, đều sẽ an bài nhân viên y tế. Chỉ sợ mấy kẻ có tiền kia xuất hiện bệnh tật gì đó, bọn họ có thể xử lý khẩn cấp, sau đó chống đỡ được đến khi người của bệnh viện tói.

    Loại hành vi giả ngầu không thành ngược lại thất bại này, quả thực có thể xếp vào những kiểu mẫu kinh điển mà mấy tên ăn chơi trác táng không thể làm. Đừng thấy tình tiêt mấy nhân vật trong phim truyền hình đập chai bia đánh nhau thực khốc huyễn, trên thực tế nếu điểm phát lực không đúng, toàn bộ chai rượu đều nổ tung cũng không phải là chuyện không thể, cho nên không có việc gì thì dừng có mù quáng học theo tình tiết trên phim truyền hình, hại người lại hại mình.

    Kỳ Yến nhìn bộ dạng Tôn Tường đau đến không ngừng kêu rên, nhướng mày thở dài một tiếng, quay đầu nói vói nam jacket đứng ở phía sau: “Nhìn hiểu chưa?”

    “Cái, cái gì?” Nam jacket vẻ mặt mơ hồ, ánh mắt nhìn về phía Kỳ Yến vừa kính sợ vừa mờ mịt.

    “Đầu óc là một thứ tốt, lúc nói chuyện làm việc phải mang nó theo, ” Kỳ Yến nhìn gương mặt non nót của gã, thở dài nói, “Tuổi còn trẻ học người ta lăn lộn xã hội, ngày nóng bức mặc jacket cũng không khó chịu à? về nhà học hành cho tốt, quan tâm người nhà nhiều hơn, đừng làm chuyện khiến người nhà lo lắng.”

    Sắc mặt Nam jacket khẽ thay đổi, cúi đầu vuốt jacket trên người không nói gì.

    Cái jacket này là gã ở chợ đêm trả giá vói bà chủ nửa ngày, lấy giá 68 khối mua được, mới mặc hai ngày, còn mang theo mùi thuộc da thấp kém. Bị Kỳ Yến nói như thế, gã vừa cảm thấy xấu hổ buồn bực lại cảm thấy có loại khó chịu nói không nên lời.

    Từ sau khi thi đại học thất bại, hai tháng này mỗi ngày gã đều đi theo cái gọi là anh em bạn bè tìm “đường ra”, nhưng mà…

    Gã nhìn Tôn Tường kêu rên trong phòng, còn có nhóm phú nhị đại ra vẻ lo lắng, kì thực đang xem náo nhiệt đó, trong lòng bắt đầu mờ mịt, đây chính là đường ra của gã sao?

    Vì những người này làm chuyện trái với kỷ cương, quay đầu lại khoác lác vói những người khác là mình gặp qua bao nhiêu mặt xã hội, cho dù những người đó không biết, mình chỉ là một con chó phía sau kẻ có tiền.

    Gã phải sống như vậy cả đời sao? Có lẽ không biết một ngày nào, sẽ vì phạm sai lầm lớn mà bị bắt, nhốt lại tám năm mười năm, trở thành khối u ác tính của xã hội trong miệng người khác, làm cho người nhà mình cũng không ngẩng đầu lên được?

    Trong đầu Nam jacket loạn một cục, chờ khi gã ngẩng đầu, Kỳ đại sư đứng ở trước mặt gã đã không còn tại chỗ, gã tìm bốn phía một vòng, phát hiện đại sư đang nâng mâm đựng trái cây ngồi ở trên ghế sô pha cười tủm tỉm nhìn Tôn Tường kêu khóc, mà những người khác trong phòng, không biết cố ý hay là vô ý, đều đi vòng qua cậu, sợ không cẩn thận liền đụng vào cậu.

    Nam jacket: …

    Đại sư không hồ là đại sư.

    Nhân viên y tế của câu lạc bộ đêm rất nhanh chạy lại đây, làm một phen xử lý khẩn cấp cho Tôn Tường, Tôn Tường rốt cuộc không kêu gào đến lợi hại nữa. Quay đầu hung tợn chỉ vào Kỳ Yến: “Tụi bây xử nó cho tao! Không nguyện ý hỗ trợ thì đều cút cho tao!”

    Sắc mặt mọi người ở đây có chút khó coi, nhưng mà bọn họ quả thật cũng không muốn đắc tội Tôn Tường, bởi vì đắc tội hắn ta, ai còn mời khách hào phóng như hắn ta nữa?

    Mọi người ở đây nhìn Kỳ Yến, đang do dự có nên giúp đỡ Tôn Tường xử Kỳ Yến không, trên hành lang bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng ồn ào, người trong mấy ghế lô phụ cận hình như đều đi ra.

    Ghế lô có người tò mò, cũng đi theo chạy ra ngoài nhìn vài lần, không được bao lâu liền hai má đỏ ửng, hai mắt bừng sáng nói: “Sầm, sầm ngũ gia! Nghe nói sầm ngũ gia đến câu lạc bộ đêm này?!”

    “Sầm ngũ gia?!” Mọi người trong ghế lô nghe được ba chữ kia, đã không ai đi quản Tôn Tường nữa, hết thảy chạy tói đại sảnh lầu ba. Mà ngay cả chính Tôn Tường cũng ôm cái tay bị thương, theo sau mọi người chạy ra ngoài.

    Nghe nói sầm Bách Hạc lại đến cái loại địa phương này, Kỳ Yến cũng rất ngoài ý muốn, cậu buông mâm trái cây trong tay xuống, lau miệng, đi ra ngoài ghế lô đứng ở trên hành lang.

    Chỉ chốc lát sau, tiếng ồn ào từ xa tới gần. Chỉ thấy sầm Bách Hạc tóc chải chỉnh chỉnh tề tề, thân mặc áo sơ mi trắng quần tây chúng tinh phủng nguyệt xuất hiện trên hành lang, bước chân hắn không nhanh không chậm, nhưng mà bởi vì hai chân thon dài, tư thế đi đường phá lệ xinh đẹp, khiến người đi theo phía sau hắn đều phụ trợ thành từng khối khoai tây.

    Một nam nhân trung niên theo ở bên cạnh hắn cúi đầu khom lưng đang nói gì đó, hình như là giám đốc câu lạc bộ đêm này, có điều biểu tình sầm Bách Hạc thực lãnh đạm, khóe môi hơi hơi mím lại khiến cả người hắn đều trở nên nghiêm túc, có loại khí thế không giận tự uy.

    Kỳ Yến nhịn không được suy nghĩ, đây thật sự là một nam nhân toàn thân cao thấp đều tự mang vòng sáng mỹ nhan.

    Thậm chí cậu hoài nghi, hôm nay Tôn Tường tìm cậu gây phiền toái sẽ bị chai rượu làm bị thương tay, chính bởi vì có quan hệ với sầm Bách Hạc. Giữa trưa hôm nay cậu mói ăn cơm vói Sầm Bách Hạc, còn cọ được mây tía trên người hắn. Loại công tử ăn chơi không tích phúc như Tôn Tường đối đầu vói mây tía của sầm Bách Hạc, không xui xẻo cũng không được.

    Sầm Bách Hạc càng đi càng gần, ngay lúc cậu cho rằng đối phương muốn cùng cậu gặp thoáng qua, sầm Bách Hạc lại dừng ở trước mặt cậu.

    Chương 22: Điên rồi

    “Sầm tiên sinh, ” Kỳ Yến không ngờ rằng Sầm Bách Hạc sẽ đột nhiên dừng lại ở trước mặt mình, trong lòng cậu có chút kinh ngạc, trên mặt lại vẫn như cũ duy trì tư thái phong đạm vân khinh, “Thật khéo.”

    Một hai giờ trước, bọn họ mới cùng một chỗ ăn cơm xong, quay đầu liền gặp lại ở chỗ này. Nhìn ăn diện của đối phương, hẳn là từ trường hợp chính thức đến đây, nơ cũng còn chưa kịp gỡ xuống.

    “Nghe nói có người mời Kỳ đại sư tới nơi này, tôi vừa vặn đi ngang qua, liền tới nơi này nhìn xem.” Sầm Bách Hạc quay đầu nhìn những người đi theo phía sau hắn, “Không biết là vị nào thịnh tình mời Kỳ đại sư như thế?”

    Ánh mắt mọi người ở hiện trường nhìn Kỳ Yến nhất thời trở nên không giống, người thanh niên này có thể được Sầm ngũ gia tôn xưng là đại sư, đến tột cùng cậu ta có thân phận gì? Với lại lời này của Sầm ngũ gia sao nghe như có chút không đúng, hắn tới nơi đây là để giúp vị Kỳ đại sư này chống đỡ hả?

    Kẻ nào không mọc mắt đắc tội Kỳ đại sư, đưa sát thần Sầm ngũ gia này tới vậy?

    Rất nhiều người bọn họ đi theo sau Sầm ngũ gia, không phải là muốn ôm đùi hắn, mà là không dám không đi ra nghênh đón. Chỉ sợ bị người ta biết rằng, bọn họ biết rõ Sầm ngũ gia đến, mà còn nấp ở trong ghế lô tự chơi đùa của mình, đến lúc đó liền nói không rõ.

    Tôn Tường và hồ bằng cẩu hữu của hắn ta đã mờ mịt, Kỳ Yến sao lại quen thuộc Sầm ngũ gia như vậy, Sầm ngũ gia còn đặc biệt vì Kỳ Yến mà đến loại địa phương bình thường hầu như rất ít đặt chân tới này?

    Trong lòng đám hồ bằng cẩu hữu dĩ nhiên đã hỏng mất, mà Tôn Tường thì gần như muốn quỳ xuống rồi, nếu sớm biết hậu trường của Kỳ Yến trâu bò như vậy, dù thế nào hắn ta cũng không dám trêu chọc loại phiền toái này.

    Trong nháy mắt này, Tôn Tường muốn ôm đùi Kỳ Yến gọi ba ba, chỉ cần cậu đừng nói với Sầm ngũ gia, là mình bắt cậu đến đây. Đáng tiếc chính là, Kỳ Yến cũng không có nghe thấy nội tâm hắn ta điên cuồng hò hét, ngay thẳng trả lời Sầm ngũ gia vấn đề này.

    “Vừa mới ăn cơm với anh xong, xuống xe đi chưa được mấy bước đã bị Tôn gia đại thiếu mời đến đây uống rượu, ” Kỳ Yến cười như không cười, ánh mắt đảo qua Tôn Tường, “Tôn thiếu làm người nhiệt tình, chỉ tiếc vận khí không tốt lắm, vừa mới bị chai bia làm thương tay.”

    Bị Kỳ Yến nhìn như vậy, trong lòng Tôn Tường khó hiểu mà rùng mình một cái, loại hàn ý xuất phát từ sâu trong nội tâm này, lại khiến hắn ta cảm nhận được một loại sợ hãi khác thường.

    Hắn đột nhiên nhớ tới lúc còn rất nhỏ, bà ngoại còn ở nhân thế ôm hắn ngồi ở ngoài nhà ngói tại thôn quê, phe phẩy quạt hương bồ kể với hắn những câu chuyện nhỏ dân gian.

    “Những người thợ mộc, thầy phong thủy có bản lĩnh, trăm triệu lần không thể đắc tội, bọn họ biết rất nhiều thuật pháp, nếu như không cẩn thận chọc cho bọn họ không cao hứng, nhẹ thì vận khí không thuận, nặng thì bỏ mệnh tàn tật…”

    Khi đó hắn quá nhỏ, nhỏ đến mức xem thường bà ngoại nhà ở nông thôn, lại càng không muốn nghe mấy câu chuyện cũ rích của bà ngoại, thế nên những câu chuyện đó đã sớm bị hắn quên ở sau đầu.

    Hiện tại trong đầu đột nhiên mạnh mẽ xuất hiện đoạn hồi ức này, khiến hắn ta lần đầu tiên biết được, có lẽ tiền thật sự không phải là vạn năng.

    “Tôn thiếu thật hăng hái, ” Sầm Bách Hạc căn bản không biết ai là Tôn thiếu, toàn bộ đế đô, người có thể lui tới với hắn không coi là nhiều, Tôn Tường tuyệt đối không tính là một trong số đó. Ánh mắt của hắn quét một lần trong đám người, rốt cuộc tìm được Tôn Tường bàn tay quấn băng gạc, hắn thản nhiên mà đánh giá Tôn Tường từ đầu đến chân một lần, “Phương thức đãi khách của Tôn thiếu có một phong cách riêng.”

    “Sầm ngũ gia, tôi…” Tôn Tường nhìn quanh bốn phía, đám bạn bè vốn dĩ đi theo đứng chung với hắn ta không biết trốn đi đâu hết, bên cạnh hắn ta giống như vùng chân không, không có một người.

    Nhưng mà Sầm Bách Hạc căn bản không có tâm tình nghe hắn ta giải thích: “Ở đây nhiều người rất ồn ào, Kỳ đại sư thích yên tĩnh, chỉ sợ không thể tiếp tục làm khách của Tôn thiếu.”

    Tôn Tường rụt cổ không dám nói lời nào.

    Sầm Bách Hạc quay đầu nhìn Kỳ Yến: “Kỳ đại sư, hiện tại có nơi nào muốn đi không, tại hạ đưa đi.”

    “Làm phiền Sầm tiên sinh, trực tiếp đưa tôi về nhà là được.” Kỳ Yến cười cười với Sầm Bách Hạc, đi đến trước mặt Tôn Tường, “Đa tạ Tôn thiếu nhiệt tình chiêu đãi.”
    Những người khác sôi nổi thối lui đến hai bên, nhường ra một con đường cho Kỳ Yến. Kỳ Yến quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc, “Sầm tiên sinh mời.”

    Sầm Bách Hạc không hề động đậy, làm tư thế mời, ý bảo Kỳ Yến đi phía trước. Kỳ Yến cười khẽ ra tiếng, không cự tuyệt nữa, ở trước mắt bao người, thật sự đi trước Sầm Bách Hạc. Mà Sầm Bách Hạc lại không có một chút bất mãn, trước khi vào thang máy, tự tay giúp vị đại sư đó đè lại cửa thang máy, để tránh thang máy bị trục trặc khiến Kỳ đại sư bị thương, thái độ tôn kính hiện ra hết.

    Những người khác vội đi xuống theo từ hai cái thang máy khác, sau khi nhìn theo hai người Sầm ngũ gia và Kỳ đại sư ngồi lên xe rời đi, mới tốp năm tốp ba trở về.

    Đi lên lầu, thấy Tôn Tường sắc mặt tái nhợt sống không còn gì luyến tiếc đứng ở tại chỗ, ai cũng không có tâm tư đi đồng tình hắn ta, từng người về phòng của mình. Tôn Tường này căn bản không phải người cùng đường với bọn họ, bọn họ chơi thì chơi, nhưng còn biết đúng mực, lại càng không vô pháp vô thiên giống như Tôn Tường.

    Cái chỗ đế đô này, người có thân phận rất nhiều, không chừng ông anh thu phí ở cửa nhà vệ sinh công cộng, trong nhà cũng có một thân thích trâu bò. Có tiền liền ăn nhậu chơi bời cho tốt đi, khi dễ người thường là có ý gì, hiện tại đá trúng tấm sắt cuối cùng cũng biết đau.

    Chỉ là đến lúc này, ai còn quản hắn ta có đau hay không?

    Chỉ cần cùng một chỗ với vị Sầm ngũ gia này, Kỳ Yến đều có một loại ảo giác tử khí cũng không phải đáng giá đến như vậy (“tử” ở đây không phải chết, mà là màu tím, ý nói luồng khí màu tím trên người anh Hạc), tuy rằng trên thực tế đối với phần lớn mọi người mà nói, chỉ cần trong vận khí nhân sinh mang một luồng mây tím, cũng đã xem như mệnh cách tốt hiếm có rồi.

    “Sầm tiên sinh, cám ơn anh.” Kỳ Yến không ngốc, đến lúc này nếu cậu còn không rõ Sầm Bách Hạc là vì cậu mới đặc biệt chạy một chuyến, vậy chỉ số thông minh của cậu liền hỏng bét rồi.

    “Kỳ đại sư không cần khách khí với tôi, ” trên gương mặt tái nhợt của Sầm Bách Hạc xuất hiện một chút ý cười, “Huống chi dù tôi không xuất hiện, Kỳ đại sư cũng có thể toàn thân trở ra, tôi bất quá là làm điều thừa mà thôi.”

    “Sầm tiên sinh nguyện ý giúp tại hạ chạy một chuyến, sao lại là làm điều thừa, ” Kỳ Yến cười, “có thể hao tâm tốn sức vì một người bạn bèo nước gặp gỡ như tôi, nếu như Sầm tiên sinh không chê tôi trèo cao, vậy người bạn là anh tôi xác định kết giao rồi.”

    Đối với một người biết xem tướng mà nói, người khác là thật tâm hay giả ý, cậu dựa vào mắt thường đều có thể nhìn ra. Sầm Bách Hạc vì cậu mà đặc biệt chạy một chuyến, khiến cậu bắt đầu chân chính nhìn thẳng vào vị Sầm ngũ gia khiến vô số người đều nhìn lên này.

    Tính lãnh bạc tình nhưng lại trọng tình trọng nghĩa, tính cách người này vô cùng mâu thuẫn, nhưng không khiến người ta bất ngờ. Có vài người trời sinh bạc tình, nhưng mà người được hắn dùng chân tình đối đãi, thì vĩnh viễn sẽ không lo lắng bị phản bội, bị cô phụ.

    “Bạn.” Giữa môi răng Sầm Bách Hạc nhẹ nhàng phun ra chữ này, khóe môi xinh đẹp khẽ nhếch, “Tôi đã cho rằng chúng ta đã là bạn rồi chứ.”

    Sắc mặt Sầm Bách Hạc có chút trắng của bệnh thái, khí thế quanh thân hắn và bệnh khí hợp cùng một chỗ, có một loại mị lực khôn kể. Khiến người ta kính sợ hắn, thưởng thức hắn phát ra từ nội tâm, dù cho thân thể hắn không khỏe mạnh, nhưng mà sẽ không có ai bởi vì thân thể hắn không tốt, mà có chút khinh thị hắn.

    “Có thể làm bạn với Sầm tiên sinh là vinh hạnh của tôi.” Kỳ Yến cười.

    “Bách Hạc, ” Sầm Bách Hạc lôi kéo nơ trên cổ mình, “Nếu chúng ta đã là bạn, về sau cậu gọi tôi Bách Hạc là được.”

    “Tùng bách chi trường thanh kéo dài, hạc chi cát tường phúc trạch, ” cả người Kỳ Yến tựa lưng vào ghế, “Anh có một cái tên thật tốt.”

    Chúc phúc của trưởng bối đều nằm hết trong cái tên này, có thể thấy được tình yêu thành khẩn của người nhà đối với hắn.

    Sầm Bách Hạc cười cười, có vẻ vô cùng bình tĩnh. Quan tâm và chúc phúc của người nhà sao hắn lại không biết, chỉ là có vài thứ, không phải cưỡng cầu là có thể có được.

    Kỳ Yến vươn tay túm một cái trên không trung, cười tủm tỉm nói với Sầm Bách Hạc: “Ngày đầu tiên chính thức làm bạn, tôi đưa anh một món lễ vật.”

    Sầm Bách Hạc mở tay phải ra.

    “Tay trái.” Kỳ Yến nâng nâng cằm, ý bảo hắn đổi tay.

    Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ mỉm cười, duỗi tay trái đến trước mặt cậu.

    Kỳ Yến nắm tay phủ lên lòng bàn tay trái hắn, trong nháy mắt này, Sầm Bách Hạc cảm thấy lòng bàn tay mình nóng đến mức khiến tim hắn hốt hoảng.

    Có điều loại cảm giác hốt hoảng này chỉ là chuyện trong chớp mắt, bởi vì Kỳ Yến rất nhanh liền thu tay trở về, trong lòng bàn tay hắn cái gì cũng không có.

    Bảo tiêu ngồi ở ghế phó lái có chút không còn lời gì để nói, làm bảo tiêu của ngũ thiếu, hắn ta tùy thời phải chú ý bất kỳ một ai có lui tới với ngũ thiếu, bình thường người muốn lấy lòng ngũ thiếu không ít, nhưng mà lần đầu tiên hắn ta nhìn thấy có người nắm không khí làm lễ vật.

    “Cám ơn.” Sầm Bách Hạc cười cười, nắm chặt lòng bàn tay, giống như lòng bàn tay thực sự có cái gì đó.

    Bảo tiêu lắc đầu, thật không ngờ ngũ thiếu nhà bọn họ cũng có tiềm chất lấy giải thưởng ảnh đế Bách Hoa.

    Kỳ Yến thích Sầm Bách Hạc như thế này, tuy rằng cái gì cũng không rõ, nhưng vẫn thực nể tình, cậu cười hì hì nói: “Đừng khách khí.”

    Bảo tiêu ở trong lòng phát điên, thật không ngờ tiêu chuẩn chọn bạn của ngũ thiếu lại là loại người vô liêm sỉ này, hoàn toàn không giống với vẻ ngoài thanh thuần không ra vẻ.

    Xe lái ra khỏi quảng trường phồn hoa, vào phạm vi thành cũ, tiểu khu của Kỳ Yến ngay ở bên ngoài thành cũ. Bởi vì nguyên nhân thị chính quy hoạch, phòng ở nơi này còn bảo lưu phong cách kiến trúc của thế kỷ 19, ở loại địa phương này, nếu không phải người qua đường mặc trang phục hiện đại trên người, thực dễ dàng khiến người ta sinh ra cảm giác thời không thác loạn.

    Khi xe sắp đi ngang qua một ngõ hẻm, Kỳ Yến nhìn con ngõ nhỏ chật hẹp kia nhíu mày: “Chờ một chút.”

    Xe theo đó mà ngừng lại, Sầm Bách Hạc thấy sắc mặt Kỳ Yến có chút không tốt lắm, “Làm sao vậy?”

    “Có người mượn vận ở trong này.” Kỳ Yến mở cửa, mới vừa đi xuống xe, liền thấy mây tía mình cọ được trên người Sầm Bách Hạc, cũng bị trận pháp mượn vận trong ngõ hẻm hút đi một luồng. Cậu xoay người ấn bảo tiêu đang muốn theo xuống xe trở về, sau đó dưới con mắt mê man của bảo tiêu, đánh một kết ấn ở trên xe, “Đừng đi ra!”

    Cái trận pháp mượn vận này đã thành khí hậu, lợi hại hơn trận pháp gặp được ở chợ lần trước rất nhiều, đồng dạng cũng hung tàn hơn rất nhiều. Cậu dựa vào mắt thường có thể nhìn ra, trong ngõ hẻm này trải đầy sát khí thậm chí là tử khí, có lẽ không lâu sau, nơi này liền xuất hiện các loại ngoài ý muốn như hỏa hoạn linh tinh, khiến cho không ít người thương vong.

    Chẳng qua hôm nay nhiệt độ không khí rất cao, hiện tại là buổi chiều ba bốn giờ, thời điểm tương đối nóng, trong ngõ hẻm gần như không có bao nhiêu người đi đường, hơn nữa cũng không biết những người đi đường đó là cư dân trong ngõ hẻm, hay là người qua đường, cho nên cũng không thể từ tướng mạo những người này nhìn ra tình thế đến tột cùng đã phát triển đến mức nào.

    Có người muốn mượn loại trận pháp này nghịch thiên cải mệnh, cái giá như vậy là cực lớn, dù hi sinh mười mạng người, cũng không nhất định có thể kéo dài mười năm thọ mệnh cho một người khác.

    “Quả thực là điên rồi!” Kỳ Yến nhìn bốn phía, sau khi xác định nơi này không có theo dõi, cũng không quan tâm mấy người Sầm Bách Hạc còn ở trên xe, trốn đến chỗ ngoặt không ai chú ý, từ trong túi quần lấy ra một cái… bút máy dài bằng ngón tay, hạ bút giống như thần trợ, nhanh đến mức gần như khiến người ta chỉ có thể nhìn thấy tàn ảnh.

    “Ngũ, ngũ thiếu, Kỳ đại sư đang làm gì vậy?” Bảo tiêu có chút há hốc mồm, hắn ta muốn hạ kính xe xuống nhìn rõ ràng hơn một ít, lại phát hiện cửa sổ xe giống như bị trục trặc, làm thế nào cũng không mở được.

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc rơi xuống chỗ góc tường, bóng người đội nắng gắt không ngừng viết viết vẽ vẽ kia, ở trong hẻm nhỏ yên tĩnh này có vẻ phá lệ quỷ dị, rồi lại phá lệ hài hòa.

    Chương 23: Không khoa học

    Bút máy là phát minh thật vĩ đại trên thế giới, bởi vì nó có công năng cường đại, lực thích ứng tốt, lúc viết viết vẽ vẽ cũng rất tiện. Kỳ Yến cầm nó không phải đang vẽ bùa, mà là đang vẽ lại hình dạng đại khái của ngõ nhỏ này, kết hợp với bốn phương hướng, để suy đoán trận điểm của trận này ở đâu.

    Làm thuật sĩ, nếu muốn có trình độ tại phương diện trận pháp, bao nhiêu tri thức về không gian nhất định phải đầy đủ ưu tú, không thì lúc bày trận, không chỉ một chút hiệu quả cũng không có, thậm chí còn có khả năng phản phệ chính mình, cho nên những người thành tích quá kém, không thích hợp học cái này.

    Lấy điện thoại di động ra, mở bản đồ internet, sau khi so sánh hướng đi lộ tuyến, xác định không khác biệt suy đoán của mình, Kỳ Yến cất kỹ di động và bút máy, đứng dậy đi vào trong ngõ hẻm.

    Bảo tiêu ngồi ở bên trong xe xoa xoa mắt, mắt mở trừng trừng nhìn bóng dáng Kỳ Yến biến mất trong ngõ hẻm. Không biết có phải là hắn ta ảo giác hay không, hắn ta cảm thấy cái ngõ hẻm này thoạt nhìn giống như phá lệ tối tăm, giống như quái thú mở ra cái miệng máu, tùy thời chờ nuốt chửng người.

    Tuy rằng hắn ta không quá rõ ràng Kỳ Yến đang làm cái gì, nhưng mà trực giác nói cho hắn ta biết nơi này có chuyện phát sinh, hắn ta xoay người nhìn ngũ thiếu ở chỗ ngồi phía sau.

    Ngũ thiếu sắc mặt ngưng trọng, tay khoát lên cửa, nhưng mà hắn ta biết, đây đều là vô ích. Cũng không biết vị Kỳ đại sư kia làm gì với chiếc xe này, hắn ta dùng hết phương pháp cũng không thể mở cửa xe ra, quả thực tà môn.

    Con đường bên cạnh ngõ nhỏ đậu đầy xe, một bụi hoa xinh đẹp từ cửa sổ phòng trộm kéo dài ra, giúp ngõ nhỏ yên lặng này tăng thêm vài phần sức sống. Cuối ngõ nhỏ, có một gốc cây đa thật lớn, có khả năng bởi vì lớn tuổi, còn có hiệp hội bảo vệ thực vật cố ý đeo bảng lên cho nó. Gốc cây đa bị bồn hoa vây quanh, trong bồn hoa có vài cái bình thủy tinh nho nhỏ, trong mỗi cái bình đều cắm một đóa hoa gấp bằng giấy, trên bình treo một thẻ bài nho nhỏ, phía trên viết —— lễ vật đưa cho đại thụ.

    Chữ viết cong vẹo, còn mang nét trẻ con.

    Lá cây xào xạt đung đưa, Kỳ Yến lại không cảm giác được có gió bay qua. Cậu ngẩng đầu nhìn lá cây rậm rạp trên tán cây, lúc xoay người muốn đi, cái cây lay động càng lợi hại hơn.

    Vạn vật có linh, cây cối cũng vậy. Kỳ Yến không biết cây đại thụ này là bởi vì bị khí tràng của trận pháp ảnh hưởng mới lay động lá cây, hay là nó có tình cảm với sinh linh nơi này, dựa vào lá cây lay động để nhắc nhở nhân loại nơi này hoặc là xin cậu hỗ trợ, nhưng cậu vẫn dừng bước, xoay người làm một cái lễ đạo gia với cây đại thụ này.

    Lá cây vẫn đang đong đưa, Kỳ Yến lại không quay đầu lại nữa, cậu vươn ngón tay của mình ra, rối rắm hai giây, nhận mệnh moi moi trong túi quần, lấy ra một cái hộp nhỏ rộng bằng ngón cái, từ trong hộp lấy ra một cây ngân châm, run rẩy đâm một cái trên ngón tay, nhe răng trợn mắt nhìn giọt máu từ trong tay chảy ra.

    “Nguyên thủy an trấn, phổ cáo vạn linh. Nhạc độc chân quan, thổ địa chỉ linh…” Kỳ Yến vẽ giọt máu ở giữa chân mày mình, giọt máu nháy mắt biến thành hình thoi, sát khí không ngừng khởi động ở xung theo việc cậu niệm chú và kết ấn, bắt đầu chậm rãi tiêu tán, rốt cuộc không vào trong cửa sổ các nhà các hộ được, vận khí và sinh cơ của các gia đình cũng không tuôn ra ngoài nữa.

    Hiện tại cậu dùng chính là thổ thần chú trong bát đại thần chú mà đạo gia thường dùng, tác dụng chủ yếu của cái thần chú này là thỉnh thần trở về vị trí cũ. Thần là cái gì, đến tột cùng là dạng tồn tại gì, không có ai tận mắt nhìn thấy. Trong lý giải của Kỳ Yến, thần chính là tín ngưỡng của nhân loại, thứ mà cậu muốn mượn dùng chính là tinh thần khát vọng của bản thân nhân loại đối với bình an yên tĩnh, để áp chế luồng sát khí kia, triệu hồi số phận và sinh cơ vốn thuộc về chính bọn họ.

    Dù cho không triệu về được, cũng phải ngăn chặn sinh cơ tiếp tục xói mòn. Lấy tốc độ xói mòn sinh cơ hiện tại, không quá rạng sáng nay, chỗ này liền xuất hiện sự cố đặc biệt lớn, nhân số tử vong sẽ đạt bao nhiêu, cậu căn bản không dám đi tính toán.

    “Tả xã hữu tắc, bất đắc vọng kinh.” Theo lý thuyết thì lúc này, Kỳ Yến hẳn nên bày pháp đàn, có điều thời khắc khẩn cấp xử lý khẩn cấp, Kỳ Yến cũng không câu nệ, điều động luồng khí quanh thân mình hòa hợp một thể với sinh cơ trong không khí, tăng lớn lực độ thần chú của mình.

    Một ít sinh cơ và số phận đã bay ra ngoài, bắt đầu dần dần bay trở về, từng chút một tiến vào ngõ tắt an tĩnh đến mức có chút quỷ dị này.

    “Sư huynh!” Lý Tồn Hư nhận thấy pháp trận khác thường, vội bày pháp bảo thủ trận, “Có người đụng đến trận pháp chúng ta bày.”

    Việc này rất tương tự với tình huống lần trước lão gặp được, khi đó lão vừa tới đế đô không biết nặng nhẹ, dẫn theo hai đồ đệ giúp người ta nghịch thiên cải mệnh, sau đó trận pháp thất bại bị phản phệ, nếu không phải sư huynh ra tay giúp đỡ, bây giờ lão còn nằm ở trên giường tĩnh dưỡng.
    Lâm Hoài Hồng cũng đã nhận ra có người đang động tới trận pháp hai sư huynh đệ bọn họ bày ra, hơn nữa người này còn thế tới rào rạt, hẳn không phải là hạng người vô danh.

    Hiện tại sư huynh đệ hai người cũng không suy nghĩ đến tột cùng là ai lại đối nghịch với bọn họ, hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, ngồi xếp bằng trước pháp đàn, bấm tay niệm chú thúc giục uy lực của trận pháp. Vốn chỉ còn thiếu vài giờ, kế hoạch của bọn họ liền thành công, sao nửa đường lại nhảy ra một Trình Giảo Kim nhiều chuyện vậy?

    Kỳ Yến nhận thấy được lực đạo của pháp trận đang tăng mạnh, sinh cơ vốn đã trở về lại trốn đi lần nữa, ngực cậu nghẹn lại, vô số khí lạnh đột nhiên xông vào trong thân thể cậu, cậu biến đổi thủ thế, nhanh chóng lấy từ trên người ra mấy tờ tiền một trăm nguyên mới tinh kẹp tại đầu ngón tay.

    Hai ngón tay dùng sức một cái, mấy tờ tiền một trăm nguyên nhanh chóng rơi xuống tám điểm, sau đó liền gắt gao dính chặt bất động.

    Khí lạnh dũng mãnh tràn vào trong cơ thể Kỳ Yến nháy mắt tán đi, Kỳ Yến lảo đảo một bước, hoãn một hơi thật dài.

    Đừng coi khinh uy lực của tiền một trăm nguyên, bởi vì nó là đối tượng mà vô số người yêu thích, phía trên lại có hình chân dung vĩ nhân, bản thân đều mang theo khí tràng tự có. Nếu người thường gặp phải tình huống quỷ áp giường linh tinh, bỏ mấy tờ tiền mới một trăm nguyên hoặc là huy hiệu hình chân dung vĩ nhân xuống dưới gối, loại tình huống này có thể giảm bớt.

    “Phú cường, dân chủ, văn minh, hài hòa…” Thân là thanh niên năm tốt, Kỳ Yến đã thuộc làu giá trị quan trung tâm của xã hội, cậu vừa đạp bước phi tinh đạp nguyệt, vừa không ngừng kháp thủ quyết, cuối cùng cuộn người một cái, cả người nằm vào trong lòng trận.

    “Lấy phục vụ dân chúng làm vinh, lấy từ bỏ mạng người làm hổ thẹn!” Đầy đầu Kỳ Yến đều là mồ hôi, cầm ngân châm trong tay, muốn đem ngân châm đâm vào trận tâm, nhưng mà lực chống cường đại ở trận tâm khiến cho cậu ngay cả giơ tay lên cũng đã phí hết khí lực toàn thân.

    Muốn trở thành một thuật sĩ đứng đầu, nhất định phải làm được toán học hóa học, thuộc được chính trị lịch sử, tính được khu vực địa lý, vẽ được các loại phù triện, không thì cũng không có mặt mũi đi ra ngoài nói mình là thuật sĩ tốt thời đại mới.

    Lúc này phía chân trời đã mây đen dày đặc, nắng gắt xán lạn đã sớm tiêu tan không thấy, cuồng phong gào thét, mưa to sắp xảy ra.

    Kỳ Yến cắn răng kiên trì, nướu răng bắt đầu toát ra sợi sợi huyết khí, tay trái cậu đỡ lấy cổ tay phải, hít sâu vào một hơi, “Thiên viên địa phương, luật lệnh cửu chương, ngô kim hạ bút, chư quỷ phục tàng! Lập tức tuân lệnh!”

    Thần chú này nói ra, cậu cảm giác được một luồng sinh cơ mới mẻ tràn lại đây, loại cảm giác này… rất giống sinh cơ bừng bừng trên thân cây đa lớn.

    Nhưng may mắn là có luồng sinh cơ này tràn tới, Kỳ Yến cảm thấy trên người mình có thêm vài phần khí lực, ngân châm cách mắt trận lại gần vài phần.

    “Sư huynh, đệ sắp chống đỡ không nổi.” Lý Tồn Hư phun ra một búng máu, tay run rẩy không ngừng, gần như kháp quyết không ngừng. Phá hư chuyện tốt của bọn họ đến tột cùng là vị cao thủ nào, đã vậy còn quá lợi hại.

    “Nếu hắn kiên trì không cho chúng ta đường lui, chúng ta đây cũng không cần nhân từ nương tay.” Lâm Hoài Hồng lấy ra mấy tờ giấy vàng, miệng không ngừng niệm chú ngữ, giấy vàng rất nhanh biến thành một hình nhân, Lâm Hoài Hồng bái ba bái trước pháp đàn, đem người giấy thả vào trong một cái bát, trong bát này đều là máu đỏ đen, mang theo mùi tanh tưởi khó ngửi.

    “Sư huynh, huynh muốn…” Sắc mặt Lý Tồn Hư đại biến, cái thuật pháp đoạt mạng người này, lực sát thương cực lớn, chỉ là đối với người thi thuật mà nói, thương tổn cũng không nhỏ.

    “Đến lúc này rồi, chúng ta không thể không đánh cược một phen, ” Lâm Hoài Hồng kháp chỉ quyết, thúc giục thuật pháp khởi động.

    Lúc này đây trừ khi có quý nhân trăm năm khó gặp tương trợ, không thì kẻ phá hư chuyện tốt của lão, hẳn phải chết không thể nghi ngờ!

    “Ngũ thiếu?!” Bảo tiêu trợn mắt há hốc mồm nhìn ông chủ một cước đá văng cửa xe, muốn học theo, nào biết… cửa xe không chút sứt mẻ, một chút cũng không cho hắn ta mặt mũi.

    Thân là một bảo tiêu chuyên nghiệp, hắn ta cảm thấy áp lực của mình thực lớn.

    Sầm Bách Hạc không để ý bảo tiêu còn ở trong xe gây sức ép, cất bước lớn bước vào trong ngõ hẻm. Khi hắn nhìn thấy Kỳ Yến đội cuồng phong, cả người quỳ rạp trên mặt đất, bước chân quỷ dị dừng lại.

    Hắn nhìn nhìn bốn phía, phát hiện xung quanh Kỳ Yến còn rơi mấy tờ nhân dân tệ, chỉ là không biết vì cái gì, gió lớn như vậy, những tờ tiền đó lại không chút sứt mẻ.

    “Phụt!” Kỳ Yến cảm nhận được người phía sau trận pháp bắt đầu nhằm vào mình, cậu ngẩng đầu nhìn không trung đen nghìn nghịt, nhẫn tâm cắn đầu lưỡi mình, phun ra một búng máu.

    Cổ tay dùng sức một cái, ngân châm hung hăng chui vào trong bùn đất, toàn bộ dòng khí trong ngõ nhỏ bắt đầu hỗn loạn lên, lá cây bay múa đầy trời, mà ngay cả chính Kỳ Yến, cũng bị luồng khí lưu này đẩy ra sau quay cuồng hai ba mét.

    Cậu vừa định đứng lên, đột nhiên cảm thấy sát khí bốn phía đột nhiên giống như phát điên đánh úp về phía cậu. Trong lòng cậu âm thầm kêu khổ, người sau lưng bị cậu phá hủy chuyện tốt, đây là muốn khiến cậu đền mạng.

    Ngay một khắc sát khí sắp đánh lên cậu, một người đột nhiên chắn phía trước cậu, xoay người vươn tay ra với cậu.

    Sát khí đầy trời đánh lên nồng đậm mây tía, giống như bươm bướm nhào vào liệt hỏa, trong khoảnh khắc hóa thành hư ảo.

    “Thịch!”

    Cả người Lâm Hoài Hồng đều nằm trên mặt đất, liên tục phun ra vài ngụm máu, đầu vừa nghiêng, sống chết không biết.

    “Sư huynh!” Lý Tồn Hư thấy Lâm Hoài Hồng té xỉu, rốt cuộc không duy trì được trận pháp, cả người ngửa ra sau, một lúc lâu mới từ dưới đất bò lên. Lão lảo đảo bò lết tới bên người Lâm Hoài Hồng, vươn tay tìm tòi, Lâm Hoài Hồng đã hoàn toàn không còn hơi thở.

    “Sư huynh!” Lý Tồn Hư suy sụp ngã ngồi trên mặt đất, lão làm thế nào cũng không nghĩ ra, phệ hồn đoạt phách chú của sư huynh lão sao lại thất bại, mà còn khiến cho phản phệ nghiêm trọng như thế, điều đó không có khả năng.

    Sầm Bách Hạc ho khan vài tiếng, sắc mặt có chút trắng, “Trời sắp mưa, cậu không đứng dậy à?”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến nắm tay Sầm Bách Hạc đứng lên, cúi đầu nhìn toàn thân đều là bụi đất của mình, trên vạt áo còn dính máu nhổ ra. Nhịn không được hít hít đầu lưỡi bị cắn đau, xoay người lại nhặt mấy tờ tiền một trăm nguyên cậu quăng ra vừa rồi, “Sao lại đi ra?”

    Sầm Bách Hạc ánh mắt phức tạp nhìn Kỳ Yến mặt xám mày tro, lần đầu tiên chân chính ý thức được, thế giới này có thể có chút không khoa học.

    Chương 24: Mới lạ

    Sầm Bách Hạc khom lưng xuống giúp Kỳ Yến nhặt lên tờ tiền cách mình tương đối gần, sau khi nhặt lên, hắn lật qua mặt trái nhìn nhìn, không có dấu vết sử dụng cao su dán. Trên mặt tờ tiền mới tinh, vĩ nhân hiền lành lại hòa ái, một đôi mắt bao dung vạn vật.

    “Vừa rồi… Là xảy ra chuyện gì?” Sầm Bách Hạc đưa tiền cho Kỳ Yến, chờ sau khi cậu bỏ tiền vào ví, lấy ra một cái khăn tay trắng tinh, “Lau một cái đi.”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến nhận khăn tay, còn chưa kịp lau khóe miệng, trên khăn tay đã xám xịt dấu ngón tay, cậu mỉm cười xấu hổ với Sầm Bách Hạc, ánh mắt đối phương yên tĩnh, tiện giảm bớt cảm giác xấu hổ của cậu.

    Lau đi vết máu trên khóe miệng, Kỳ Yến xoay người đi đến dưới tàng cây đa rớt rất nhiều lá, ngẩng đầu nhìn cây đại thụ không biết đã trải qua bao nhiêu năm tháng này, hành lễ với nó. Nếu không phải cây đại thụ này tràn ra sinh cơ trợ giúp cậu một tay, vừa rồi cậu đã thật sự chống đỡ không nổi nữa.

    Cư dân trong ngõ nhỏ yêu thích cây đại thụ này, bảo hộ cây đại thụ này, cây đại thụ này sao lại không thích người nơi này chứ? Cho nên tuy nó không có tư duy nhân loại, thậm chí căn bản không có linh trí, nhưng mà khi có nguy cơ với sinh mệnh của người ở đây, cây đại thụ này lợi dụng bản năng thân thể của mình, bảo hộ người nơi này.

    Sầm Bách Hạc đứng ở phía sau Kỳ Yến, trầm mặc nhìn hết thảy cậu làm, nhìn lá cây đầy đất không giống như là tự nhiên rơi ra, mặt mang trầm tư.

    Kỳ Yến quay đầu về hướng hắn: “Bách Hạc, vừa rồi cám ơn anh.”

    Sầm Bách Hạc ôn nhu mỉm cười: “Giữa bạn bè không cần phải nói cám ơn.”

    Sau khi những lời này nói ra khỏi miệng, Kỳ Yến đứng ở đối diện hắn lộ ra một khuôn mặt cười thật tươi, hai lúm đồng tiền bên má như ẩn như hiện, nhìn mà trong lòng hắn có chút ngứa ngáy, thiếu chút nữa nhịn không được vươn tay chọt lúm đồng tiền kia.

    Tí tách.

    Một giọt mưa rơi xuống, Sầm Bách Hạc ngẩng đầu nhìn thoáng qua sắc trời, “Đổ mưa, đi thôi.”

    Kỳ Yến theo sau Sầm Bách Hạc đi hai bước, lại rất nhanh ý thức được không đúng. Tuy rằng sinh cơ trong ngõ nhỏ này sẽ không xói mòn nữa, nhưng mà mất đi cũng không tìm lại được, dưới loại tình huống này, vẫn dễ dàng xảy ra chuyện.

    Xem ra trận pháp lần này không giống lần trước, cái trận pháp ở chợ sau khi thất bại, sinh cơ và vận thế vốn dĩ đoạt đi đều trở lại hết, chỉ là trận pháp lần này dường như đã bị người phía sau trận pháp dùng mất, có thể trở về ít càng thêm ít.

    “Làm sao vậy?” Sầm Bách Hạc phát hiện Kỳ Yến đột nhiên dừng bước, quay đầu nhìn cậu, “Còn có vấn đề gì?”

    Kỳ Yến bình tĩnh lắc lắc đầu, nhìn ngõ nhỏ khuyết thiếu sinh cơ này, cũng không có biện pháp. Cậu quay đầu ngưng thần nhìn Sầm Bách Hạc, đột nhiên nhớ tới lời ông cụ từng nói với cậu.

    Quý nhân trăm năm khó gặp một lần, nếu như tại loạn thế, có khả năng phù hộ vạn dân. Nhưng nếu sinh tại thái bình thịnh thế, quý cực tất chiết, sinh không gặp thời, chỉ có chết trẻ.

    Phù hộ vạn dân…

    Nếu như mượn dùng quý khí của Sầm Bách Hạc, có phải có thể nhất cử lưỡng tiện hay không? Không chỉ có thể làm cho cư dân trong ngõ hẻm né tránh vận rủi, còn có thể giảm bớt tình huống thân thể của Sầm Bách Hạc? Tuy rằng không biết phương pháp này có tác dụng hay không, nhưng mà thử một lần cũng được.

    Dù sao thì nhiều mây tía như vậy, dù Sầm Bách Hạc sống đến một ngàn tuổi, cũng vẫn là loại mệnh cách tốt trong ngàn vạn người khó được một người.

    Lúc đó ông ấy rảnh đến nhàm chán, còn giảng giải cho cậu phương pháp mượn dùng mây tía của người cực quý để phù hộ vạn dân, tuy rằng lúc ấy thái độ của ông cà lơ phất phơ, một chút cũng không đứng đắn.

    Nhưng mặc kệ phương pháp như thế nào, đều phải có một điều kiện tiên quyết, chính là vị đại quý nhân đó phải tự mình đồng ý. Bởi vì loại người toàn thân mang mây tía này, ai cũng không dám động tới. Nếu ai dám có tâm tư xấu với hắn, tính kế hắn, chỉ sợ còn không kịp làm ra hành động, thì chính mình đã ui xẻo trước.

    Đây mới là mệnh cách chân chính thuận ta thì sống, nghịch ta thì xui xẻo cùng cực, ai chọc tới thì người đó xui xẻo.
    “Bách Hạc, muốn xem phim ma huyễn hay không?” Kỳ Yến cười đến xán lạn với Sầm Bách Hạc, trong đôi mắt mang theo ý cười tràn đầy chờ mong.

    Đối với kỹ năng biến hóa sắc mặt nhanh chóng của cậu, Sầm Bách Hạc tỏ vẻ vô cùng bình tĩnh, chính là càng nhìn càng cảm thấy khuôn mặt này đáng yêu, hoàn toàn không giống như đại sư thần bí khó lường. Nhìn thấy lấy lòng và nịnh nọt trong mắt cậu càng ngày càng đậm, Sầm Bách Hạc nhịn không được cười ra tiếng: “Xem thế nào?”

    “Anh nhắm mắt lại trước.”

    Hắn theo lời nhắm lại, cảm giác trên mắt dường như có cái gì đó hơi lạnh phất qua, xúc cảm giống như gió lại giống như nước.

    “Mở mắt xem phim đi.”

    Sau khi Sầm Bách Hạc mở mắt ra, thiếu chút nữa cho là mình xuyên qua. Trong hẻm nhỏ vốn dĩ bình thường, có rất nhiều dòng khí màu sắc bất đồng bắt đầu khởi động, nhất là dòng khí màu xám và màu đen đặc biệt nhiều, nhưng mà không biết vì cái gì, những dòng khí đen xám đó lại không dám tới gần bên cạnh hắn.

    Khiến cho hắn kinh ngạc chính là, trên người Kỳ Yến còn mang theo từng đợt từng đợt sương khói kim sắc mắt thường có thể thấy được. Trong nháy mắt này, hắn cảm thấy tam quan của mình có chút loạn.

    Sầm ngũ gia không hổ là Sầm ngũ gia, mở thiên nhãn nhìn thế giới giống như phim huyền huyễn, còn có thể bình tĩnh như thế, tố chất tâm lý này thật sự là người bình thường không thể sánh bằng.

    Nửa phút qua đi, Sầm Bách Hạc trừng mắt nhìn, thế giới trong mắt hắn vẫn kỳ quái như thế: “Các loại màu sắc dòng khí đó… là xảy ra chuyện gì?”

    Kỳ Yến cười cười, vươn tay quơ quơ trước mắt hắn, thế giới của Sầm Bách Hạc lại trở lại bình thường.

    “Anh không phải người trong giới, mấy thứ này nhìn nhiều không tốt với anh, ” Kỳ Yến nói, “Những dòng khí đó chính là vận thế ngũ hành của con người, vừa rồi anh có nhìn thấy rất nhiều dòng khí màu đen và màu xám hay không?”

    Tuy rằng Sầm Bách Hạc không rõ hàm nghĩa của những dòng khí đó, nhưng mà màu đen và màu xám cho hắn cảm giác thật không tốt, hắn cảm thấy mình có chút hiểu rõ vừa rồi Kỳ Yến làm cái gì rồi.

    “Có người cướp đi sinh khí và vận thế của nơi này, có khả năng không lâu sau, nơi này liền xảy ra chuyện lớn.” Ánh mắt Kỳ Yến đảo qua con ngõ nhỏ này, đế đô nhân khẩu dày đặc, một cái ngõ nhỏ như vậy, không biết bao nhiêu người ở, nếu phát sinh chuyện ngoài ý muốn, số lượng thương vong khẳng định thực đáng sợ.

    Vẻ mặt Sầm Bách Hạc trở nên ngưng trọng: “Có phương pháp phá giải hay không?”

    “Có, ” Kỳ Yến nhìn hắn, “Phương pháp ngay ở trên người anh.” Cậu không có nói với Sầm Bách Hạc, phương pháp này cũng có chỗ tốt với thân thể hắn, bởi vì hết thảy vẫn chỉ là suy đoán, cậu không muốn cho người ta hy vọng, lại khiến người ta thất vọng, vậy quá tàn nhẫn.

    “Có chỗ nào cần tôi hỗ trợ, tận lực mở miệng.” Sầm Bách Hạc lấy điện thoại di động ra, “Cần tạm thời di chuyển cư dân nơi này đi nơi khác không?”

    “Vô dụng, mất đi vận thế chính là bọn họ, không phải ngõ nhỏ này. Mặc kệ bọn họ đi đến đâu, vận khí cũng sẽ không trở về.” Kỳ Yến tạm dừng một khắc, “Tôi muốn mượn dùng quý khí của anh.”

    Oành!

    Trên trời vang lên sấm sét, mưa vẫn thưa thớt rơi, chỉ là mây đen lại càng ngày càng dày nặng, giống như toàn bộ đều tích ở mảnh trời trên đầu bọn họ.

    Quý khí? Sầm Bách Hạc hơi có chút thất thần, người giống như hắn, ngay cả lúc nào sẽ chết cũng không biết, có thể có bao nhiêu quý?

    Chỉ là nhìn hai mắt sáng quắc của Kỳ Yến, mặt hắn ngược lại hiện lên nụ cười: “Tuy rằng nghe không hiểu cậu đang nói cái gì, nhưng mà nếu thật sự có thể giúp cậu, tôi nguyện ý phối hợp.”

    Nghe nói như thế, Kỳ Yến không nói hai lời, vươn tay bắt lấy cánh tay Sầm Bách Hạc, kéo tay áo sơ mi hắn lên, lấy ngón tay dùng linh khí vẽ một chú cầu phúc trên cánh tay hắn. Chẳng qua dưới cái nhìn của Sầm Bách Hạc, chỉ nhìn thấy Kỳ Yến vẽ tới vẽ lui trên cánh tay mình, cánh tay hắn có chút ngứa, một đường ngứa đến tận đáy lòng.

    Sau khi Kỳ Yến dừng tay, hắn đột nhiên cảm thấy cánh tay một trận nóng rực, cúi đầu nhìn Kỳ Yến, sắc mặt hồng nhuận của Kỳ Yến đã biến thành trắng bệch, nhưng mà cái tay nắm lấy cánh tay hắn vẫn gắt gao nắm chặt, không có nửa phần thả lỏng.

    “Thanh long bạch hổ, trận trượng phân vân. Chu tước huyền vũ, thị vệ ngã thân. Lập tức tuân lệnh!” Kỳ Yến đem một phần mây tía trên người Sầm Bách Hạc dẫn tới trên người mình, nhanh chóng kháp chỉ quyết, hai tay vỗ xuống đất, mây tía dọc theo lòng bàn tay cậu, bắt đầu phân tán ra xung quanh.

    “Khởi ly thiên sát, địa sát, khởi ly ngũ phương hung thần ác sát!” Kỳ Yến lần thứ hai biến ảo chỉ quyết, mây tía khuếch tán càng thêm nhanh chóng, rất nhanh liền lan tràn đến nhà nhà, tử khí và sát khí trong ngõ hẻm bắt đầu biến mất, cuối cùng rốt cuộc hóa thành vô hình.

    Sầm Bách Hạc đứng ở phía sau Kỳ Yến, nhìn cậu ngồi xổm trên mặt đất, ngón tay không ngừng tung bay, mơ hồ có một loại cảm giác rằng không khí bốn phía đều tươi mới hẳn lên. Hắn xoay người nhìn một gia đình ở phía sau cách hắn gần nhất, mơ hồ cảm thấy, môn thần treo trên cửa nhà này hình như rực rỡ hơn vừa rồi một chút.

    Lách tách, lách tách.

    Mưa to rốt cuộc hạ xuống, Kỳ Yến đứng lên, xoay người nói với Sầm Bách Hạc: “Xong việc, chúng ta đi mau!” Nói xong lời này, cậu một phen kéo lấy Sầm Bách Hạc còn đang ngẩn người, vội vàng đi ra ngoài ngõ nhỏ.

    Trong xe, để phá cửa xe ra, bảo tiêu đã lấy ra sức lực toàn thân, ngay cả loại phương pháp đập cửa sổ xe hắn ta cũng dùng qua, chỉ tiếc không biết là chất lượng xe quá tốt hay là cái xe này quá tà môn, hắn ta đập như thế nào cũng không ra.

    Mắt thấy mưa bên ngoài càng lúc càng lớn, ngũ thiếu còn chưa đi ra từ trong ngõ hẻm, hắn ta với tài xế mong ngóng tới thiếu chút nữa túm đầu. Thân thể ngũ thiếu yếu như vậy, mắc mưa khẳng định lại vào bệnh viện.

    Ngay lúc hắn ta sắp hỏng mất, trong ngõ hẻm rốt cuộc xuất hiện hai bóng người, chạy ở phía trước chính là Kỳ đại sư, bị Kỳ đại sư kéo chạy về phía trước chính là ngũ thiếu nhà bọn họ.

    A a a, ngũ thiếu không thể vận động kịch liệt a a!

    Kỳ đại sư cậu kiềm chế chút!

    Nội tâm bảo tiêu dĩ nhiên hỏng mất, nhưng mà khuôn mặt dán trên cửa sổ xe, vẫn cứ duy trì cao lãnh mặt không đổi sắc.

    Kỳ Yến mở cửa xe ra, để Sầm Bách Hạc ngồi xuống trước, rồi mình mới ngồi xuống theo, ngẩng đầu liền nhìn thấy bảo tiêu mặt không đổi sắc nhìn mình chằm chằm.

    “Xin hỏi, có việc à?” Kỳ Yến đưa tay sờ sờ nước mưa trên mặt, cảm thấy mình cảm nhận được một luồng oán khí mãnh liệt trên người bảo tiêu.

    Sầm Bách Hạc tiếp nhận khăn mặt tài xế đưa cho hắn, ánh mắt đảo qua trên người bảo tiêu, bảo tiêu lập tức ngồi thẳng người, “Không có gì, tôi chỉ là thấy bụi đất dính trên người Kỳ đại sư, lo lắng cậu đã xảy ra chuyện gì.”

    “Đa tạ quan tâm, tôi không có việc gì.” Kỳ Yến cười cười, xoay người thấy Sầm Bách Hạc cầm khăn mặt tao nhã lau nước mưa trên người, phát hiện sắc mặt Sầm Bách Hạc quả nhiên có một chút thay đổi.

    Sầm Bách Hạc thấy cậu nhìn mình chằm chằm, đưa cho cậu một cái khăn mặt, trên gương mặt mang theo màu trắng bệnh tật có thêm một chút đỏ ửng khi vận động qua đi: “Cậu cũng lau đi.”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến tiếp nhận khăn mặt, cúi đầu nhìn hoa văn chìm hoa lệ khiêm tốn trên khăn, “Bách Hạc, có khả năng tôi đã tìm được phương pháp rồi.”

    “Phương pháp gì?” Giọng điệu Sầm Bách Hạc thoải mái trước nay chưa từng có, đại khái là bởi vì từ nhỏ đến lớn, hắn chưa bao giờ làm chuyện không thể tin nổi lại có chút thần kinh như vậy, loại cảm giác này khiến hắn rất mới lạ.

    Chương 25: Sinh cơ

    “Mệnh cách của anh tại loạn thế, là mệnh cách làm vương làm tướng cực quý. Chỉ tiếc anh sinh không gặp thời, sinh ra tại thái bình thịnh thế, có một thân mây tía lại không có chỗ để dùng, cho nên thân thể liền gánh vác không nổi phần quý khí này, dần dần suy nhược, ” Kỳ Yến quan sát sắc mặt Sầm Bách Hạc, phát hiện vẻ mặt của hắn vô cùng bình tĩnh, liền tiếp tục nói, “Theo lý thuyết, người có mệnh cách giống anh, sẽ không sinh ra trong thời thái bình thịnh thế. Nếu có trường hợp đặc biệt, thì không ai là không trời ganh người tài, sớm bỏ mình.”

    Khi nghe được hai chữ “bỏ mình”, Sầm Bách Hạc rũ mí mắt xuống, giọng điệu bình tĩnh nói: “Vì cái gì?”

    “Đại khái là trời xanh không cho phép các anh xuất hiện tại thời gian sai lầm, ” Kỳ Yến nhìn mưa to ngoài cửa sổ xe, “Có điều đại đạo vô tình, thiên đạo hữu tình, luôn sẽ giữ lại một đường sinh cơ cho người ta.”

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc rơi xuống sườn mặt người trẻ tuổi, có lẽ là vừa rồi thi pháp ở trong ngõ hẻm hao tổn rất nhiều thể lực của cậu, sắc mặt người trẻ tuổi tái nhợt đến mức có chút quá phận, màu môi cũng nhạt đến mức có chút trắng bệch, một gương mặt con nít đơn thuần vô hại, mặc cho ai cũng không nghĩ ra, cậu dám ở trước mặt kẻ bắt cóc cầm dao cứu cô gái vô tội, còn phí nhiều tinh lực như vậy cứu vớt dân chúng khôngcó quan hệ với cậu.

    Ánh mắt hắn trở nên bình tĩnh xa xăm, khóe miệng dần dần nhiễm ý cười: “Nếu ba ngày trước có người nói với tôi những điều này, đại khái một chữ tôi cũng sẽ không tin tưởng.”

    Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía hắn.

    “Chỉ là hiện tại tôi tin tưởng cậu, ” giọng điệu Sầm Bách Hạc thoải mái trước đây chưa từng có, “Tin tưởng một đường sinh cơ cậu nói.”

    “Tuy rằng lời này nói ra có chút tự kỷ, có điều tôi vẫn không thể không nói, ” bởi vì đầu lưỡi bị thương, tốc độ Kỳ Yến nói chuyện rất chậm, “Phương pháp này thoạt nhìn đơn giản, sử dụng được lại rất khó. Bởi vì loại phương pháp mượn dùng mây tía này, gần như không có ai biết. Cho dù có người nghe nói qua, thì người khác cũng không biết làm như thế nào.”

    Dưới cái nhìn của người thường, bất quá chỉ là việc nhỏ một mượn một cho, nhưng đối với thuật sĩ mà nói, cái này liên lụy tới thiên lý, nhân vận, mệnh số. Huống chi loại người có mây tía nhiều đến mức bùng nổ này thật sự rất rất hiếm, ai lại nghĩ rằng mây tía còn có thể cho mượn? Đối với người có mây tía, tất cả thuật sĩ chỉ có một ý nghĩ, là người như thế không thể đắc tội, đắc tội sẽ bị trời phạt, ai còn dám đánh chủ ý lên mây tía trên người bọn họ.

    Nhưng Kỳ Yến không giống những người đó, tuy rằng kinh nghiệm thực chiến của cậu ít hơn những thuật sĩ đó, nhưng mà cậu có một sư phụ không biết lai lịch nhưng bản lĩnh lại rất nhiều, từ nhỏ được ông giáo huấn một đống việc mà thuật sĩ bình thường căn bản đều không gặp được, còn dạy cậu các loại biện pháp giải quyết.

    Trước kia cậu cảm thấy ông rất rảnh, không có việc gì liền dằn vặt cậu chơi. Bây giờ nhớ lại, cậu hoài nghi ông là cao nhân quy ẩn núi rừng, bởi vì phiền chán cuộc sống bị mọi người đeo đuổi tâng bốc, cho nên mới chạy đến trấn nhỏ xa xôi ẩn cư.

    “Tôi cần làm thế nào?” Sầm Bách Hạc thấy cậu vừa nói chuyện, vừa trộm hít khí, đưa cho cậu một chai nước, “Uống nước.”

    “Lúc anh không có việc gì, theo tôi đi cứu vớt thế giới là được.”

    Sau khi Kỳ Yến nói xong những lời này, trong xe có một khắc an tĩnh quỷ dị. Trong xe vang vọng một bản nhạc nhẹ, giai điệu nhẹ nhàng lãng mạn, giống như một đôi tình nhân nhẹ nhàng nhảy múa ở đầu đường tràn ngập hoa tươi, làm cho lòng người sinh ra sung sướng, cũng rất tiện để giảm bớt xấu hổ trong xe.

    Sầm Bách Hạc đột nhiên cười khẽ ra tiếng, “Được, đến lúc đó cậu nhớ phải kêu tôi.”

    Bảo tiêu ngồi ở ghế phó lái rốt cuộc không thể nhịn được nữa quay đầu lại nhìn ngũ thiếu và Kỳ Yến, thời kỳ bệnh dậy thì chậm chạp không đến của ngũ thiếu, rốt cuộc vẫn ập đến sao?

    Cứu vớt thế giới… Sao không lên trời cứu vớt hệ ngân hà luôn đi?

    Kỳ Yến cười cười, vặn nắp bình ra uống một hơi, cậu chính là thưởng thức loại người ngay thẳng này.

    Sầm Bách Hạc cứu cậu một mạng, cậu liền trả hắn một đời sống hết thọ mệnh, công đức quấn thân.

    Xe nhanh chóng chạy đến ngoài cửa tiểu khu của Kỳ Yến, Sầm Bách Hạc đưa cho Kỳ Yến một cái ô, “Hẹn gặp lại.”

    “Hẹn gặp lại.” Kỳ Yến mở ô ra, phát hiện cái ô này rất có phong cách của Sầm Bách Hạc, ô lớn thuần một sắc tím, không có một chút hoa văn. Mưa lộp bộp đánh vào trên ô, Kỳ Yến đi hai bước, liền nghe Sầm Bách Hạc gọi cậu.

    “Tiền Tiền, chờ một chút!”
    Kỳ Yến bất đắc dĩ quay đầu, sao Sầm Bách Hạc cũng biết cái biệt hiệu này của cậu vậy?

    “Cho.” Cánh tay thật dài của Sầm Bách Hạc từ trong cửa sổ xe vươn ra, rất nhanh đã bị mưa to xối hơn phân nửa. Kỳ Yến đưa ô qua, giúp hắn ngăn mưa, tiếp nhận thứ Sầm Bách Hạc đưa tới, mới phát hiện là một tấm danh thiếp.

    Kỳ Yến bật cười, mới nhớ tuy rằng hai người đã trở thành bạn bè, nhưng ngay cả phương thức liên lạc cũng không có.

    “Mưa lớn, cậu trở về nghỉ ngơi sớm một chút. Đây là số riêng của tôi, hai mươi bốn giờ đều có thể liên lạc với tôi.” Sầm Bách Hạc cười cười với Kỳ Yến, “Đợi lát nữa nhớ gửi một tin nhắn cho tôi.”

    “Được.” Kỳ Yến phất phất tay với hắn, xoay người vào tiểu khu.

    Sầm Bách Hạc nhìn bóng lưng cậu biến mất sau cánh cửa tiểu khu, chậm rãi nâng kính xe lên, trên mặt như mang theo nụ cười không tan.

    Bảo tiêu lo lắng nhìn Sầm Bách Hạc bị ướt tay áo, “Ngũ thiếu, trong xe có chuẩn bị áo sơmi, anh muốn đổi một cái khác hay không?”

    “Không cần, ” Sầm Bách Hạc dùng khăn tay xoa xoa mu bàn tay ướt sũng, “Trực tiếp trở về.”

    Vào thang máy, Kỳ Yến thu ô, tại một khắc thang máy sắp đóng lại, phát hiện một cô gái trẻ tuổi hai tay đều mang theo đồ vật chạy về bên này, cậu ấn nút mở cửa, cô gái trẻ rốt cuộc bắt kịp, sau khi đi vào thang máy, nhỏ giọng nói cảm ơn cậu.

    “Đừng khách khí, ” Kỳ Yến nhìn mấy túi đồ ăn vặt lớn cô nàng xách trong tay, “Cô đến lầu mấy?”

    “Lầu 6, cám ơn.” Cô gái trẻ nhìn chỗ ấn phím, thấy Kỳ Yến đã ấn số tầng của cậu, vì thế báo ra một số.

    Kỳ Yến giúp cô ấn xong, đi sang bên cạnh một bước. Trong không gian bịt kín, nếu gặp được phái nữ lẻ loi một mình, cậu đều sẽ cố ý cách đối phương xa một chút, mà còn tận lực không đứng ở phía sau đối phương, làm giảm cảm giác khẩn trương của đối phương.

    Quả nhiên, sau khi cậu lui xa một bước, bả vai buộc chặt của cô gái thả lỏng không ít, khi ra khỏi thang máy, lại nói tiếng cám ơn với cậu một lần nữa.

    Lâm Ngọc là một người vô cùng trạch (lười, không ra khỏi nhà), bình thường có thể không ra ngoài liền tuyệt đối không ra khỏi cửa, may mà cô làm công việc văn tự, không cần giao tiếp với người ngoài. Lại thêm cha mẹ không ở đế đô, không quản cô, cho nên dù có trạch như vậy cũng không có áp lực.

    Nếu như là bình thường, cô cũng sẽ không đi ra cửa mua mấy thứ này, trực tiếp đặt trên mạng, để người ta đưa tới cho cô là được. Nhưng mà hôm nay lại không đúng dịp, internet trong nhà cô bị cắt, di động cũng hết tiền, cô chỉ có thể đi ra ngoài bổ sung tiền điện thoại, thuận tiện tích trữ chút đồ ăn vặt ở nhà.

    Đem đồ ăn vặt mua được thả trên ghế sa lông, cô mở ra nhóm* nói chuyện phiếm của tác giả, hưng phấn gửi đi một cái tin tức.

    *“Nhóm” ở đây là nhóm chat trên weixin, tương tự nhóm chat của fb.

    Ngọc Chi Linh: vừa rồi ở trong thang máy gặp được một soái ca siêu cấp thân sĩ, mấu chốt nhất là bộ dạng cậu ấy đặc biệt manh, tâm thiếu nữ của tui lại muốn sống lại!

    Mặt không đổi sắc đăng xong những lời này, Lâm Ngọc tắt diễn đàn nói chuyện phiếm đi, bắt đầu lướt Weibo, sau đó ở trang đầu nhìn thấy một cái video tên là《soái ca cơ trí anh dũng chiến đấu với kẻ bắt cóc khốn kiếp não tàn, Lôi Phong* sống thời đại mới》, lượt chuyển tiếp của weibo này đã vượt qua một vạn, số like lại càng có bảy tám vạn, vì thế cô tò mò nhấn mở.

    *Lôi Phong: một chiến sĩ của quân giải phóng nhân dân TQ, được hình tượng hóa thành một vị anh hùng trong lòng toàn thể nhân dân.

    Video quay có chút run, tạp âm cũng không ít, ngay từ đầu là tình cảnh cầu hôn, sau đó liền biến thành hiện trường bắt cóc. Sau khi nam nhân cứu cô nương trẻ tuổi xuất hiện, cô mơ hồ cảm thấy người thanh niên này có chút quen thuộc khó hiểu.

    Có điều bởi vì độ rõ ràng của video không tính là cao, mặt nam nhân trẻ tuổi cũng không quá rõ ràng. Nhưng vẫn có thể nhìn ra, người thanh niên này dáng người không tồi, nhất là có một đôi chân dài.

    Mở bình luận weibo, không hề ngoài ý muốn mà tất cả đều là tiếng tán dương, khen người thanh niên này dũng cảm, cơ trí, đẹp trai, còn có cầu phương thức liên lạc, vô cùng náo nhiệt.

    Lâm Ngọc chuyển phát cái weibo này, phối thêm biểu tình manh manh, đang muốn tiếp tục lướt, đèn trên đỉnh đầu lóe lên vài cái, tạch một tiếng tắt đui.

    Cô hít một hơi, đối với loại tình huống này đã sớm tập mãi thành quen. Mấy tháng gần đây cũng không biết xảy ra chuyện gì, đèn trong nhà đặc biệt dễ hỏng, cô hoài nghi là đường dây trong nhà xảy ra vấn đề.

    Nương theo ánh sáng mỏng manh từ màn hình di động, cô xách một túi đồ ăn vặt lên đi về phòng, mở đèn đầu giường lên ngồi vào trước máy tính, tiếp tục viết tiểu thuyết còn chưa kết thúc của mình trên văn học Tấn Giang.

    Hiện thực tuy rằng buồn tẻ không thú vị, nhưng mà trong thế giới tiểu thuyết, cô có thể làm cho nhóm nhân vật chính dưới ngòi bút trải qua sinh ly tử biệt, làm cho bọn họ yêu nhau oanh oanh liệt liệt, cảm động trời đất.

    Khi Sầm Bách Hạc về đến nhà, đúng là thời gian cơm chiều. Hắn lên trên lầu thay quần áo rồi đi xuống, đồ ăn cũng đã dọn lên bàn.

    Chờ sau khi hắn ngồi xuống, Sầm lão đại giống như vô ý mà nhìn hắn vài lần, thấy em trai căn bản không có phản ứng, đành phải do dự mở miệng nói: “Bách Hạc, anh nghe người ta nói em đến câu lạc bộ đêm à?” Khi mới vừa nghe được tin tức này, anh thiếu chút nữa cho là lỗ tai mình xảy ra vấn đề.

    Từ nhỏ Bách Hạc đã chán ghét địa phương huyên náo ầm ĩ, khói rượu thì càng không dính, đột nhiên gióng trống khua chiêng đến loại địa phương này, thật sự là làm cho người ta chấn kinh rồi.

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc gắp một khối thịt vịt mà bình thường hắn chưa bao giờ ăn, cúi đầu tao nhã ăn. Không biết vì cái gì, hắn cảm thấy đồ ăn trên bàn hôm nay đặc biệt ngon, khiến hắn nhịn không được động đũa.

    Sầm lão đại nhìn em trai nhà mình ăn trọn một cái chân vịt, tất cả nghi hoặc về câu lạc bộ đêm đều vứt lên chín tầng mây, bắt đầu tò mò vì sao khẩu vị em trai đột nhiên tốt như vậy.

    Mấy ngày hôm trước tuy rằng khẩu vị em trai khá hơn nhiều, nhưng mà tuyệt đối không khoa trương giống như hôm nay. Từ nhỏ đến lớn, anh chưa từng thấy em trai ăn toàn bộ cái chân vịt.

    “Em à, ” Sầm lão đại run tay múc một chén canh đặt tới bên tay Sầm Bách Hạc, “Không phải là em xuyên qua chứ?”

    Sầm Bách Hạc để đũa xuống, lau miệng nói: “Anh, anh lại theo chị dâu xem phim internet sao?”

    Sầm đại ca: …

    Kỳ Yến không biết mình nổi tiếng, cậu mở TV lên, liền nhìn thấy đài tin tức bản địa đang phát một đoạn phỏng vấn.

    Cô gái đội mũ trắng giơ một túi vịt nướng, có chút ngượng ngùng đối diện màn ảnh: “Trước khi người tốt bụng kia đi còn giao vịt nướng cho tôi, bảo tôi bảo quản cho tốt.” Màn ảnh vừa chuyển, lại biến thành chủ tiệm vịt nướng này, vẻ mặt chủ tiệm kích động mà tỏ vẻ, chỉ cần sau này vị anh hùng làm chuyện tốt không để tên đó đến tiệm của bọn họ mua vịt nướng, thì đều miễn phí, mà còn không cần xếp hàng.

    Kỳ Yến nhớ tới nửa con vịt nướng bỏ quên ở chỗ nhân viên tiệm vịt nướng, yên lặng tắt TV. Tuy rằng điều kiện mà chủ tiệm nói thực mê người, nhưng cậu cảm thấy về sau vẫn là đi vòng qua cửa hàng này đi.

    Dù sao thì… cậu chính là Kỳ đại sư làm chuyện tốt không để tên.

    Chỉ là nửa con vịt nướng kia có chút đáng tiếc, cậu xếp hàng lâu như vậy, còn chưa có ăn đến miệng đâu.

    Chương 26: Kỳ huyễn

    Ánh trăng vẫn sáng tỏ, rèm cửa bay múa, điểm điểm ánh trăng xuyên thấu vào, rơi ở trên giường.

    Tướng ngủ của Kỳ Yến không tốt lắm, một cái duỗi chân, chăn đắp trên người liền rơi xuống đất, ánh trăng chiếu vào trên bụng cậu, ánh sáng giao hội, yên lặng lại tốt đẹp.

    Buổi sáng ngủ thẳng đến khi tự nhiên tỉnh, là chuyện hạnh ohúc nhất trên thế giới, chỉ là hôm nay phần hạnh phúc này bị phá hư. Kỳ Yến nhìn bạn tốt ngồi ở trên ghế sô pha, ghét bỏ bưng một phần thức ăn sáng cho hắn, “Nói lý do sáng sớm cậu chạy tới gõ cửa đi.”

    Vương Hàng căn bản không thèm để ý Kỳ Yến thối mặt, cười hì hì bưng cháo loãng lên uống một hơi, bắt đầu lột trứng vịt muối, “Nếu không phải cậu tắt di động, tớ cũng không muốn chạy đến tìm cậu sớm như vậy.” Hắn moi moi ở trên người, lấy di động của mình ra, nhấn mở một đoạn video đưa cho Kỳ Yến xem, “Tiền Tiền, Lôi Phong sống trong cái video này có phải cậu không?”

    Kỳ Yến nhìn nhìn, phát hiện thế mà lại có người quay lại chuyện từ cầu hôn đến bắt cóc ngày hôm qua, cậu vội ho một tiếng: “Đi ngang qua thấy bất bình, rút dao tương trợ. Cậu phải biết, nguyện vọng của tớ là thế giới hòa bình.”

    “Đừng đánh trống lảng, ” Vương Hàng gạt đi mấy câu vui đùa của cậu, nghiêm túc nói, “Tiền Tiền, tớ biết cậu biết xem bói xem phong thuỷ, nhưng đó dù sao cũng không phải là siêu năng lực, về sau gặp được loại người điên này, cậu phải chú ý an toàn bản thân. Tối hôm qua lúc tớ nhìn thấy cái video này, liền thay cậu lau mồ hôi. May mắn thứ người này cầm là dao, lỡ như cầm gậy gỗ vậy có bao nhiêu nguy hiểm?”

    “Tớ chính là thấy hắn cầm dao mới dám đến mà, ” Kỳ Yến chia một cái bánh quẩy cho Vương Hàng, chú ý tới vành mắt đen của hắn, “Cậu lại thức đêm chơi game hả?”

    “Tớ ở công ty, cũng không tiếp xúc được công việc chân chính gì, mấy người ở công ty hận không thể thờ tớ lên luôn, ” Vương Hàng cắn một ngụm bánh quẩy cho hả giận, “Cũng là cậu tốt, làm chuyện mình thích, người khác cũng không dám coi khinh cậu. Nghe nói ngay cả Sầm gia cũng tôn sùng cậu là thượng khách, nếu việc này truyền ra, không biết bao nhiêu người đỏ mắt với cậu đâu.”

    Kỳ Yến nghe hắn oán giận, cúi đầu ăn cháo không nói lời nào.

    Vương Hàng oán giận xong, bánh quẩy cũng trong lúc bất tri bất giác ăn sạch. Hắn có chút ngượng ngùng nói: “Tiền Tiền, cậu nói xem trạng thái hiện tại của tớ, có phải có chút không tốt hay không?”

    “Biết còn hỏi?” Giữa Kỳ Yến và Vương Hàng cũng không cần nói lời khách khí, cậu nhướn mày nhìn Vương Hàng, “Chẳng lẽ cậu muốn tớ kể một ít câu chuyện súp gà* đến khích lệ cậu hả?”

    *Câu chuyện súp gà: nói về bộ sách nổi tiếng “Chicken Soup for the Soul” (Súp gà cho tâm hồn) của hai tác giả Jack Canfields và Mark Victor Hansen. Bộ sách bao gồm nhiều câu chuyện cảm động giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, và mọi người thường kể lại cho nhau nghe những câu chuyện trong sách mỗi khi ai đó có vấn đề tương tự.

    “Không cần, ” Vương Hàng sờ sờ mũi, “Tớ chỉ là có chút hâm mộ cậu tự do tự tại như vậy mà thôi.” Làm con ông chủ công ty, hắn vừa vào công ty, đã bị viên chức công ty thật cẩn thận mà nâng niu, ngay cả nói một câu cũng sợ đắc tội hắn, điều này làm cho hắn vốn luôn sang sảng vô cùng không được tự nhiên.

    “Sống trong phúc mà không biết phúc, năm nay còn có thiệt nhiều người khoá này tốt nghiệp không tìm được công việc, con ông chủ công ty lớn như cậu thì đừng có mà ủy khuất, cẩn thận sau này đi ra ngoài bị người ta trùm bao tải, ” Kỳ Yến thấy Vương Hàng thích ăn trứng vịt muối, lại cầm một cái trong bát cho hắn, “Trứng muối không thể ăn quá nhiều, không tốt cho thân thể.”

    “Không có biện pháp, cậu làm trứng muối hương vị quá ngon, nơi khác đều không bằng, ” Vương Hàng gõ bể trứng, tốc độ tay lột vỏ nhanh chóng, “Yêu cậu, moa moa.”

    “Đi đi đi, ” Kỳ Yến tựa như phủi ruồi bọ mà phất phất tay, “Đừng bán manh.”

    Hai người bất tri bất giác đem một bát cháo ăn hết, Vương Hàng giúp đỡ Kỳ Yến thu dọn chén, do do dự dự mở miệng: “Tiền Tiền, hiện tại trên mạng có không ít người đang hỏi người trong video là ai, lúc cậu đi ra ngoài phải cẩn thận, đừng để cho người ta nhận ra.”

    Nếu Tiền Tiền làm nghề khác, dù có bị nhận ra cũng không có gì. Chỉ là thân phận hiện tại của Tiền Tiền là đại sư, hắn sợ Tiền Tiền bởi vì thân phận mà bị người ta lên án, “Cô gái được cậu cứu, ở trên weibo viết ra nguyên nhân hậu quả cậu cứu cô ta, luôn nói lời cảm ơn. Bởi vì tìm không thấy cậu, cô ta và người nhà cô ta lấy danh nghĩa Lôi Phong sống là cậu, quyên một khoản tiền cho tổ chức từ thiện, nói là hy vọng đem phần thiện ý này tiếp tục truyền lại.”

    Kỳ Yến nghe thấy, trên mặt lộ ra ý cười, “Đây không phải là rất tốt sao?”
    Vương Hàng nhún vai, cả người ngồi phịch ở trên ghế sô pha: “Tiền Tiền, nếu không tớ cũng theo cậu học xem phong thuỷ nhé, không chừng tớ cũng là một đại sư tiềm tàng.”

    “Cậu đừng động kinh, ” Kỳ Yến biết Vương Hàng là trong lòng buồn bực, muốn tìm một người kể khổ. Vì thế bưng một đĩa quả khô đi ra, chọn một tư thế thoải mái ngồi tựa vào trên ghế sô pha, “Nói đi, có chuyện gì không vui nói ra để tớ vui vui coi.”

    Vừa bị Kỳ Yến hỏi như vậy, Vương Hàng nhất thời cảm thấy mình cũng không nói ra được, hắn liếc mắt nhìn Kỳ Yến: “Tiền Tiền, cậu nói với tớ một chút xem, làm nghề của các cậu khó không?”

    “Cũng không có gì khó khăn, chính là từ ba bốn tuổi bắt đầu học tập khẩu quyết thủ quyết, năm sáu tuổi bắt đầu học cách làm thế nào mượn linh khí thiên nhiên ngũ hành, bảy tám tuổi học tập phù triện trận pháp, mười tuổi bắt đầu thuộc làu các loại sách cổ, mười hai tuổi bắt đầu học tập lý luận không gian, học thuyết vũ trụ, lịch sử văn hóa truyền thống, mánh khóe mê tín bịp người từ xưa đến nay, thiên nhiên biến hóa và quan hệ thời tiết, hướng đi của sơn mạch quốc gia, ảnh hưởng của địa lý đối với mệnh số, nhân loại tâm lý học, tướng mạo bách khoa toàn thư, suy tính chính xác mệnh số…”

    “Từ từ, từ từ, các cậu không phải ngồi xuống, niệm đọc chú ngữ là được rồi sao?” Vương Hàng thấy Kỳ Yến còn có xu thế tiếp tục niệm, cả người đều muốn quỳ xuống, “Vì cái gì phải học nhiều thứ như vậy?”

    Cái này căn bản không giống trong TV diễn nha!

    “Không phải cậu cho rằng mệnh số và phong thuỷ dễ dàng nhìn ra như vậy chứ?” Kỳ Yến nghĩ đến thời thơ ấu u ám của mình, nhịn không được vứt cho Vương Hàng một ánh mắt “phàm nhân ngu xuẩn”, “Có câu gọi là quất sinh ở Hoài Nam thì là quất, quất sinh ở Hoài Bắc thì là chỉ*, cho dù là hai người sinh ra cùng thời gian, vận mệnh cũng không giống nhau. Thuật sĩ học không đầy đủ, thì sẽ là gà mờ, kết quả tính ra có khả năng sẽ không chuẩn xác, đây không phải là gạt người lại thêm hại người sao?”

    *Chỉ: cây “chỉ”, cây chanh gai, cây quýt hôi, quả không ăn được nhưng dùng làm thuốc. Còn có tên là “cẩu quất”, “xú quất”.

    Vào giờ khắc này, Vương Hàng cảm thấy bóng dáng Kỳ Yến ở trong mắt hắn trở nên cao lớn hơn, chút uất ức của mình căn bản không tính là uất ức. Nếu bảo hắn từ nhỏ đã bắt đầu học tập mấy cái đó, hắn hiện tại đại khái đã điên rồi.

    “Nếu cậu là thuật sĩ chính thống, sao còn phải học mánh khóe mê tín bịp người phong kiến?”

    “Không biết mấy cái đó, làm sao vạch trần những kẻ lừa đảo?” Kỳ Yến bắt đầu tách hạt dưa, “Biết người biết ta, giữ gìn chính thống.”

    Vương Hàng biểu tình chết lặng nhìn bộ dạng Kỳ Yến lười biếng cắn hạt dưa, yên lặng nắm lấy một nắm từ trong đĩa.

    Nếu thuật sĩ chính thống đều là bộ dạng giống Tiền Tiền, đại khái sẽ không ai tin bọn họ, dù sao thì thần côn giả càng có cảm giác thần bí hơn một chút, càng có phong phạm hơn một chút.

    Nhưng mà sau khi nghe qua cuộc sống thơ ấu của Tiền Tiền, Vương Hàng bắt đầu cảm thấy chút vấn đề mình gặp phải chỉ là kiểu cách thôi, hắn mang theo một túi trứng vịt muối Kỳ Yến ướp đứng ở cửa nhà tỏ vẻ, nhất định phải dùng vương bá khí của hắn chinh phục viên chức trong công ty.

    Kỳ Yến nhìn hắn, cảm giác mình đang nhìn một tên bị bệnh tuổi dậy thì: “Hôm nay cậu có khả năng gặp phải tranh cãi nhỏ, nhưng không có hậu quả gì không tốt, đừng lo lắng.”

    Vương Hàng nghe không có hậu quả không tốt, vì thế thả lỏng rời đi.

    Lúc đi thang máy đến lầu sáu, cửa thang máy mở ra, một cô gái sắc mặt tái nhợt đi vào thang máy. Vương Hàng thấy sắc mặt cô không tốt, ngay cả trang điểm cũng không, đoán được thân thể cô có thể có chút không thoải mái, đang muốn hỏi cô một chút xem có cần người hỗ trợ hay không, cô gái này liền dán lên tường thang máy hôn mê bất tỉnh.

    Vương Hàng nhất thời sợ tới mức lui tới chân tường, ấn vang chuông báo nguy trong thang máy, thật cẩn thận đến gần cô gái đó.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Kỳ Yến thật không ngờ, Vương Hàng rời đi không đến năm phút đồng hồ, liền xảy ra chuyện. Cậu đi xuống lầu vào phòng quản lý tài sản, liền nhìn thấy vài bác gái trong tiểu khu vây quanh Vương Hàng không cho hắn đi, trên ghế sa lông đôi bên cạnh, có một cô gái trẻ tuổi nằm ngang, nhìn như là ngất đi.

    “Kỳ tiên sinh, ” trưởng phòng quản lý tài sản nhìn thấy Kỳ Yến đến, đứng dậy nghênh đón cậu, “Vị Vương tiên sinh này tự xưng là bạn của ngài, xin hỏi có thật không?”

    Kỳ Yến gật gật đầu, đi đến trước mặt Vương Hàng: “Phát sinh chuyện gì vậy?”

    “Vừa rồi lúc thang máy đến lầu sáu, cô gái này đi đến, kết quả vừa mới tiến vào không lâu, liền ngất đi, ” Vương Hàng buồn bực đến mức bả vai đều rũ xuống, “Tớ thấy trong thang máy có camera, liền ấn chuông báo nguy, đang ngồi xổm xuống tính nhìn xem cô ấy có chuyện gì hay không, kết quả cửa thang máy mở ra…”

    Hắn nhìn nhìn mấy vị bác gái, “Liền bị mấy bác gái này cho là phần tử gây rối bắt đến đây, cố tình camera thang máy hôm nay còn bị hỏng.”

    Trong mấy bác gái, có người nhận ra Kỳ Yến, bởi vì gương mặt cậu khiến người ta có thiện cảm, cho nên thực dễ dàng lưu lại ấn tượng tốt với mấy bác gái.

    Nói ví dụ như bà Vương có hảo cảm với Kỳ Yến, bà thấy Vương Hàng và Kỳ Yến thật sự là bạn bè, nhân tiện nói, “Mọi người trước hết đừng hoảng hốt, chờ xe cứu thương đến cô bé này tỉnh dậy, chuyện liền rõ ràng. Chúng ta không thể buông tha người xấu, nhưng mà không thể oan uổng người tốt.”

    Bà Vương làm nhân vật đầu lĩnh múa quảng trường, trong mấy bác gái rất có uy vọng, cho nên bà vừa mở miệng như vậy, ánh mắt mấy bác gái khác nhìn về phía Vương Hàng rốt cuộc cũng không sắc bén như vậy nữa.

    Xe cứu thương còn chưa đến, một bác gái có kinh nghiệm cứu chữa vẫn luôn trông nom cô gái này, còn không cho quá nhiều người vây quanh cô, để tránh ảnh hưởng người bệnh hô hấp.

    Kỳ Yến nhìn cô gái té xỉu, phát hiện là cô gái mà cậu gặp được trong thang máy tối hôm qua. Cậu nhíu mày, kỳ quái, nhìn từ tướng mạo cô gái này, cô chưa bao giờ làm chuyện ác, vì sao trên người lại quấn vận xui?

    Vừa lúc đó, cô gái hốt hoảng mở mắt ra, thấy người cô không quen biết đứng ở bốn phía, rụt lui vào trong sô pha.

    “Cô bé, đừng sợ, chúng tôi đều là hàng xóm của cháu, ” bà Vương nhìn ra cô có chút khẩn trương, cười tủm tỉm an ủi cô, “Vừa rồi thấy cháu té xỉu trong thang máy, hiện tại cháu cảm thấy có chỗ nào không thoải mái?”

    “Cám ơn.” Lâm Ngọc cảm thấy không thể nằm nói chuyện với người ta, giãy dụa muốn đứng dậy, chỉ là trên người mềm nhũn, một chút khí lực cũng không có, “Vừa rồi cháu vốn là muốn đi bệnh viện…”

    “Chúng tôi đã giúp cháu gọi xe cứu thương rồi, cháu nằm đừng động đậy, ” bà Vương quay đầu lại nhìn Vương Hàng, đã xác định hắn không phải người mang lòng dạ xấu: “Cậu em, ngại ngùng, vừa rồi chúng tôi hiểu lầm cậu, chúng tôi xin lỗi cậu.”

    “Không có việc gì, không có việc gì, ” Vương Hàng thấy tuổi của mấy bác gái đó không sai biệt lắm so với mẹ mình, lại là thật lòng lo lắng cho cô gái sinh bệnh này, chút buồn bực trong lòng đã sớm biến mất, “Đều là hiểu lầm, đều là hiểu lầm.”

    Cơ mà Tiền Tiền chính là Tiền Tiền, nói hắn sẽ gặp tranh cãi nhỏ, hắn liền thật sự gặp được tranh cãi nhỏ.

    Có một người bạn tốt giống như vật bổ trợ như vậy, hắn cảm thấy cả cuộc đời mình đều trở nên kỳ huyễn.

    Chương 27: Người cùng chịu

    Đại khái qua hơn mười phút, xe cứu thương rốt cuộc chạy tới tiểu khu.

    Khi Lâm Ngọc được y tá dùng cáng nâng lên xe, ma xui quỷ khiến mà liếc mắt nhìn ra sau một cái, liền thấy nam nhân mặt trẻ con đêm qua giúp cô mở cửa thang máy. Tiếc là cô chỉ kịp liếc mắt một cái, đã bị nâng lên xe, cùng lên xe với cô chính là trưởng phòng quản lý tài sản và dì Vương.

    Rất nhanh cô liền mơ mơ màng màng ngủ say, một khắc trước khi ngủ, cô lại một lần nữa nhớ tới ánh mắt của nam nhân mặt trẻ con đêm qua nhìn cô.

    Giống như đang nhìn cái gì đó trên người cô, lại giống như chỉ tùy ý liếc mắt một cái, có lẽ chỉ là cô quá đa nghi.

    Để an ủi Vương Hàng “bị chấn kinh”, Kỳ Yến đành phải bồi hắn đi ăn cơm trưa.

    Đi ngang qua hẻm nhỏ cổ xưa ngày hôm qua, cậu bảo Vương Hàng ngừng xe ở ven đường, xuống xe nhìn tình huống trong ngõ hẻm.

    Khác với sự yên tĩnh quỷ dị chiều hôm qua, hiện tại trong con hẻm người đến người đi, vô cùng náo nhiệt.

    Lúc này đang lúc nghỉ hè, rất nhiều đứa trẻ chơi đùa dưới tàng cây đa, vài vị chuyên gia thực vật đang vây quanh cây đa nghiên cứu nguyên nhân nó đột nhiên rụng lá phạm vi lớn.

    Mấy người già lo lắng nhìn cây đại thụ này, miệng nhắc tới việc khi bọn họ còn bé thì cái cây này đã ở đây linh tinh.

    “Cậu bé đi ngang qua nơi này à?” Một ông cụ thấy bộ dạng Kỳ Yến xa lạ, hẳn không phải là hàng xóm láng giềng, liền nhiệt tình chỉ chỉ phía trước, “Bên này là ngõ cụt, không qua được, cậu ra bên ngoài đi mới được.”

    “Dạ, cám ơn ngài.” Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn cây đa lớn này, phát hiện rất nhiều lá trên tán cây đã ố vàng, trong gió nhẹ phát ra tiếng vang xào xạc.

    “Cái cây này đến hiện tại đã có mấy trăm tuổi rồi đó, ” ông cụ chú ý thấy Kỳ Yến đang nhìn cây đại thụ, cho rằng cậu đang tò mò vì sao cái cây này lớn như vậy, bắt đầu giải thích với cậu, “Bình thường tuổi thọ của cây đa đều không có dài như vậy, có điều nó là một ngoại lệ. Mấy năm nay vẫn luôn rất tốt, cũng không biết xảy ra chuyện gì, ngày hôm qua sau khi đổ một trận mưa, lá lại đột nhiên rơi nhiều như vậy.”

    Trong giọng nói của ông cụ tràn đầy lo lắng, trong hai mắt đùng đục mang theo đau lòng và hoài niệm, giống như đang chìm trong ký ức đã qua.

    “Lúc ông tám tuổi, nó đã rất cao rất lớn, trong chớp mắt liền trôi qua nhiều năm như vậy…”

    Nghe ông cụ nhắc tới, ánh mắt Kỳ Yến đảo qua cây đại thụ được vô số người lo lắng, cười nói: “Lão gia tử ngài yên tâm, cây này khẳng định không có việc gì. Có lẽ là tâm tình nó tốt, muốn thay lá thôi.”

    Lão gia tử nghe vậy cười vui hớn hở nói phải, nếp nhăn năm tháng lưu lại trên mặt ông, vào thời khắc này giãn ra không ít.

    Tạm biệt ông cụ, Kỳ Yến đi ra khỏi ngõ nhỏ, quay đầu lại nhìn ngõ nhỏ náo nhiệt ấm áp này, rầm rì hát ca đi về xe Vương Hàng.

    “Ở trong ngõ hẻm gặp được mỹ nữ hả, vui vẻ như vậy?” Vương Hàng khởi động ô tô, trêu chọc, “Mấy ngày hôm trước, bạn học nữ cùng lớp ở trong nhóm chat hỏi gần đây cậu thế nào, cũng không thấy cậu đi ra nói một câu.”

    “Không chú ý tới, mấy ngày gần đây đều không lên nhóm weixin, ” Kỳ Yến quay đầu cười tủm tỉm nói, “Cậu giúp tớ nói tiếng cám ơn.”

    Vương Hàng không còn lời gì để nói nhìn cậu: “Thật sự không có ý tứ với nhỏ hả?”

    Kỳ Yến lắc đầu: “Hiện tại tớ không có tâm tư này, đừng cho người ta mang lòng hy vọng. Không có ý tứ với người ta còn chơi trò mập mờ, suy đạo đức tổn thương nhân phẩm, sẽ xui xẻo.”

    “Thiệt hay giả?” Vương Hàng thả chậm tốc độ xe, từ trong kính chiếu hậu quan sát biểu tình của Kỳ Yến, muốn từ trong đó phán đoán lời của cậu là thật hay giả.

    “Cậu đoán thử xem?” Kỳ Yến cười mỉm nhìn hắn.

    Vương Hàng nhìn cậu cười, yên lặng cho mình một cái nhắc nhở ở trong lòng.

    Giữa trưa lúc ăn cơm, Vương Hàng đột nhiên nhớ tới một vấn đề rất quan trọng: “Tiền Tiền, tớ cảm thấy lấy danh khí hiện tại của cậu, có thể mở một phòng làm việc, mời vài trợ thủ xử lý việc vặt vãnh cho cậu. Cậu xem đế đô phàm là thầy phong thủy có chút danh khí, có ai mà ra ngoài không mang theo trợ thủ, thư ký, lái xe, bảo tiêu, khí phái bao nhiêu. Cậu đơn thương độc mã, tớ lo lắng khí tràng cậu không đủ, bị người ta coi thường.”
    “Cậu thấy những cao nhân chân chính trong phim truyền hình khi lên sân khấu, có ai mà bên cạnh lại mang theo những người khác?” Kỳ Yến uống một ngụm canh, “Bình thường thì lên sân khấu kiêu ngạo như vậy, phần lớn đều là ma giáo giáo chủ hoặc là đại nhân vật phản diện, chốc lát liền bị nhân vật chính đánh mặt xoát kinh nghiệm.”

    Vương Hàng im lặng không còn lời nào để nói, lời này nói rất có đạo lý, hắn không biết phải nói lại cái gì.

    “Nhưng mà cậu cũng không thể luôn chờ người khác tìm tới cửa, danh khí thì càng làm ăn mới càng có chứ, ” Trong nhà Vương Hàng kinh doanh, đối với việc hiệu ứng quảng cáo sẽ mang đến lợi nhuận lớn bao nhiêu vẫn thực hiểu biết, “Danh khí càng lớn, mới có thể kiếm tiền càng nhiều, tớ thấy có mấy người gọi là đại sư, có bản lĩnh thật sự hay không thì không dám cam đoan, nhưng mà danh khí lại không nhỏ, tùy tiện xuất thủ chính là trăm vạn ngàn vạn, còn có một đống nhân vật nổi tiếng khóc cầu họ xem bói xem phong thuỷ.”

    Anh em hắn trâu bò như vậy, sao có thể kém hơn mấy đại sư không biết thiệt giả đó?!

    “Không vội, duyên phận còn chưa tới.” Kỳ Yến cười cười, “Sư phụ tớ khi còn sống từng tính cho tớ rồi, kiếp này tớ là mệnh cách tốt danh lợi song thu, không chỉ phúc trạch thâm hậu, mà còn công đức quấn thân.”

    Vương Hàng nhất thời an tâm, Tiền Tiền cũng đã lợi hại như vậy, sư phụ cậu khẳng định càng thêm lợi hại.

    Ở cùng Kỳ Yến cả ngày, buồn bực trong lòng Vương Hàng đã sớm biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Ngày hôm sau khi đến công ty đi làm, cũng không để ý đến thái độ đối đãi thật cẩn thận của nhóm viên chức đối với mình nữa, mà là tích cực chủ động đi phát hiện vấn đề. Mỗi khi trong lòng hắn nén giận, nghĩ đến mấy thứ tuổi thơ Kỳ Yến phải học, nháy mắt lửa giận gì cũng mất.

    Lúc Tiền Tiền hơn mười tuổi, có thể ăn nhiều khổ như vậy, hiện tại hắn đã hơn hai mươi tuổi, ở trong công ty nhà mình, còn không thể làm tốt sao?

    Lâm Ngọc ở trong bệnh viện vài ngày, bác sĩ làm kiểm tra thân thể toàn diện cho cô, cũng không phát hiện thân thể cô có bệnh tật gì, lại thêm thấy trạng thái tinh thần của cô cũng đều đã khôi phục lại, vì thế kê một ít thuốc bổ khí huyết, cho cô xuất viện.

    Bởi vì vài ngày chưa cập nhật tiểu thuyết đang viết, chuyện đầu tiên Lâm Ngọc làm khi trở về nhà lại, chính là mở notebook mở văn kiện, chỉ là mới vừa đánh mấy chữ, cô cảm thấy tinh thần mình có chút hoảng hốt, trong đầu hỗn hỗn độn độn, linh cảm gì cũng mất. Cuối cùng cô chỉ có thể bất đắc dĩ khép notebook, nằm lại trên giường.

    Có lẽ bác sĩ nói đúng, cô quá trạch, cần rèn luyện nhiều. Nằm trên giường trong chốc lát, cái loại cảm giác đầu váng mắt hoa này liền biến mất không còn bóng dáng tăm hơi, cô đứng dậy thay một bộ trang phục vận động nhẹ nhàng, chuẩn bị ra ngoài tản bộ trong tiểu khu.

    Đi vào thang máy, cô liền gặp được anh đẹp trai mặt con nít mà cô đã từng gặp, trên internet cô là một người nhiệt tình, trong hiện thực lại là người vô cùng ngại ngùng. Cho nên dù kịch trường trong đầu thực phong phú, trên thực tế lại chỉ cười cười với anh đẹp trai đó, căn bản không có ý tứ chủ động nói chuyện với đối phương.

    Kỳ Yến có ấn tượng với cô gái này, bởi vì trên người cô có xui xẻo và sát khí không rõ nguyên nhân. Vài ngày không thấy, xui xẻo trên người cô quá nặng, còn mang theo từng đợt từng đợt oán khí, cứ tiếp tục như vậy, không quá hai ngày thân thể liền suy sụp.

    “Đinh.”

    Cửa thang máy mở ra, cô gái hé miệng cười cười với cậu, chạy chậm ra khỏi thang máy.

    Kỳ Yến đi theo sau ra khỏi thang máy, thấy cô càng chạy càng xa, nhíu mày, chẳng lẽ cô gái này không cẩn thận đụng phải sát khí?

    Đi ra ngoài ăn bát mì thịt bò, cũng không biết có phải là trùng hợp hay không, lúc Kỳ Yến trở về, lại gặp được cô gái đó ở cửa thang máy. Càng trùng hợp chính là, trong thang máy trừ hai người ra, không có ai khác.

    Lâm Ngọc cũng thật không ngờ chuyện khéo đến như vậy, cô có chút không tiện nhìn Kỳ Yến giúp cô ấn nút tầng, nhỏ giọng nói cảm ơn.

    “Tôi họ Kỳ, tên Kỳ Yến, ở lầu trên của cô, ” Kỳ Yến nhìn thấy số tầng thang máy dừng ở lầu bốn sau đó liền không nhúc nhích, mà cô gái này còn chưa kịp phản ứng, “Thân thể cô khỏi hẳn chưa?”

    “Đã khá hơn nhiều, hôm nay mới vừa xong xuôi thủ tục xuất viện, ” thấy anh đẹp trai chủ động nói chuyện với mình, trong lòng Lâm Ngọc thực kích động, trên mặt lại không hề dao động, “Cám ơn sự quan tâm của anh, tôi tên Lâm Ngọc.”

    Kỳ Yến cười cười, mắt nhìn màn hình thang máy, số tầng vẫn đứng ở lầu bốn, cậu đành phải nói với Lâm Ngọc: “Hình như thang máy bị chút vấn đề, cô đừng khẩn trương, trước tiên tôi gọi điện thoại cho phòng quản lý tài sản đã.”

    Lúc này Lâm Ngọc mới phát hiện, thang máy lại ngừng ở lầu bốn không động đậy, vừa rồi cô chỉ lo não bổ anh đẹp trai, căn bản là không chú ý tới chuyện này. Trong nháy mắt này, trong đầu cô thoáng hiện vô số tình cảnh tiểu thuyết khủng bố, điện ảnh khủng bố kinh điển, nhưng mà sau khi nhìn tới má lúm đồng tiền trên mặt Kỳ Yến, nháy mắt biến mất không còn tăm hơi.

    Cô lấy điện thoại di động ra, trộm chụp được đôi chân dài của Kỳ Yến, gửi vào trong nhóm cơ hữu*: “Xin hỏi, bị nhốt trong thang máy với anh đẹp trai manh manh, tui nên làm gì giờ? Gấp, online chờ!”

    *Cơ hữu/ hảo cơ hữu: chỉ quan hệ bạn bè cùng giới tính đặc biệt tốt. Cái gọi là “cơ “, chính là dịch âm từ “gay” trong tiếng Anh, ý gọi nam đồng tính luyến, “hữu” là bạn. Bây giờ không còn giới hạn nam nữ, các cô gái cũng có thể gọi bạn gái thân của mình là cơ hữu.

    Nhóm cơ hữu sôi nổi nhảy ra tỏ vẻ hai chân này các cô có thể chơi một năm linh tinh, nhưng rất nhanh lực chú ý của các cô đối với anh đẹp trai, biến thành lo lắng cho an toàn của Lâm Ngọc.

    Nhóm tác giả bổ não khá nhiều, tìm một đống kiến thức cấp cứu khi bị nhốt ở trong thang máy, trong đó còn bao gồm việc nếu ở trong thang máy gặp được sự kiện thần quái thì nên trốn thoát như thế nào, ở thang máy gặp được sắc lang lại không cách nào thoát đi thì nên bảo vệ mình như thế nào.

    Lâm Ngọc sờ sờ mặt mình, lại nhìn Kỳ Yến đứng ở phía trước mình, cảm thấy mình mới là sắc lang muốn phạm tội kia.

    Kỳ Yến quay đầu nhìn thấy Lâm Ngọc bụm mặt, cho rằng cô đang sợ hãi, vì thế nói: “Đừng lo lắng, không có việc gì, người bên quản lý lập tức liền chạy tới.” Thừa dịp Lâm Ngọc không chú ý, cậu rất nhanh kháp một cái thủ quyết, xua tan xui xẻo, sát khí cùng với oán khí nhàn nhạt nồng đậm trong thang máy.

    Cô gái trẻ tên Lâm Ngọc này, nếu hôm nay bị nhốt một mình ở trong thang máy, có thể xảy ra chuyện gì hay không còn thật sự là khó nói.

    Đang nghĩ như vậy, di động của cậu liền vang lên, tên người gọi biểu hiện là “Sầm ngũ gia”.

    Sầm Bách Hạc nghe âm thanh tràn đầy nguyên khí trong di động, trên mặt không tự giác lộ ra ý cười: “Gần đây chúng ta không cần đi cứu vớt thế giới à?”

    “Bởi vì mấy ngày gần đây thế giới thực hòa bình.”

    Nghe nói như thế, Sầm Bách Hạc rốt cuộc cười khẽ ra tiếng, hắn đẩy cửa sổ sát đất ra đi đến ban công, nhìn sắc mây ửng đỏ phía chân trời, “Ăn cơm chiều chưa?”

    “Ăn rồi, hiện tại đang bị nhốt ở trong thang máy không ra được.”

    “Sao lại bị nhốt ở trong thang máy?” Giọng điệu Sầm Bách Hạc tăng thêm, mày theo sát đó nhăn lại, ngay cả anh trai nhà mình đứng ở cạnh hoa viên dưới lầu nhìn hắn cũng không có phát hiện, “Bị nhốt ở tầng mấy, có vấn đề về an toàn hay không?”

    Kỳ Yến nghe giọng điệu lo lắng của Sầm Bách Hạc trong điện thoại, thoải mái cười ra tiếng: “Không có việc gì, anh không cần lo lắng, quản lý sẽ rất nhanh chạy tới. Mấy ngày gần đây khẩu vị của anh thế nào, có cảm nhận được mị lực của mỹ thực không?”

    “Ngắn ngủn trong một tuần, tôi mọc thêm hai cân thịt, ” Sầm Bách Hạc một tay đỡ ban công, dùng giọng điệu đùa giỡn nói, “Không phải cậu nói tôi là quý nhân trăm năm khó gặp được một lần sao? Tôi vừa vặn lúc này gọi điện thoại cho cậu, có thể khiến vận khí cậu tốt lên, sau đó gặp dữ hóa lành hay không?”

    Kỳ Yến còn chưa kịp trả lời vấn đề này, ngoài thang máy liền truyền đến tiếng gõ vang.

    “Người bên trong xin lui về phía sau sau hai bước, chúng tôi muốn chuẩn bị mở cửa.”

    Kỳ Yến híp mắt, nhìn cửa thang máy bị ngoại lực mạnh mẽ mở ra, giọng mang ý cười nói: “Có, gặp được quý nhân như anh, tôi có thể gặp dữ hóa lành, chuyển nguy thành an.”

    Vốn dĩ Sầm Bách Hạc chính là người cứu mạng cậu, lời này cậu nói ra khỏi miệng không hề có áp lực.

    Sau đó cậu chợt nghe tiếng cười trầm thấp của Sầm Bách Hạc ở đầu kia di động, hiển nhiên đối phương xem lời cậu nói trở thành nói giỡn.

    Trên thế giới này, nói lời thật luôn không dễ dàng được người ta tin tưởng.

    Sau khi Lâm Ngọc được người của phòng quản lý cứu ra trở về nhà, đăng một cái tin ở trong nhóm.

    Ngọc Chi Linh: tui đã bình an về nhà, hình như manh soái ca có một hảo cơ hữu, lúc bị nhốt trong thang máy, đối phương vẫn luôn giữ điện thoại với cậu ấy. Với lại trước khi cậu ấy nghe máy, tui phát hiện hình như cậu ấy trộm làm một chuỗi thủ thế, không biết có phải là tác dụng tâm lý hay không, tui cảm thấy sau khi cậu ấy làm xong những thủ thế đó, cảm giác an toàn cả người đều đề cao không ít.

    Nhóm cơ hữu sôi nổi đi ra an ủi cô, còn có người nói đùa, có lẽ manh soái ca này là một người yêu thích cosplay, thừa dịp rảnh rỗi luyện tập, tranh thủ cơ hội bỗng nhiên nổi tiếng tại buổi họp mặt anime.

    Rất nhanh trọng điểm nói chuyện phiếm trong nhóm lại chuyển dời đến tình bạn giữa manh soái ca và cơ hữu của cậu ấy, Lâm Ngọc tắt nhóm đi, nhìn notebook trên bàn sách, lại có một loại cảm giác sợ hãi không dám mở ra.

    Chương 28: Sung sướng

    Kỳ Yến mở cửa phòng ra, nói với Sầm Bách Hạc ở đầu kia điện thoại: “Tôi đã vào cửa nhà.”

    Thay dép lê thoải mái, cậu ném cả người mình lên sô pha mềm mại, sau đó nằm xuống liền không muốn nhúc nhích nữa: “Vừa rồi trong thang máy có người khác, những việc khác tôi không tiện. Gần đây ngoại trừ khẩu vị anh tốt lên, tình hình giấc ngủ có cải thiện không?”

    Theo cậu hiểu biết, loại người có thể chất giống như Sầm Bách Hạc, chất lượng giấc ngủ hẳn là không đến đâu.

    Sầm Bách Hạc híp mắt nhìn ánh nắng chiều tà bắt đầu dần dần trở nên ảm đạm, khóe miệng cong lên một lần nữa: “Mấy ngày gần đây tôi đều không mất ngủ nữa.” Chỉ có người trải qua nỗi khổ mất ngủ, mới biết được một giấc ngủ ngon có bao nhiêu khó khăn.

    Hắn chưa từng nói với Kỳ Yến rằng mình có bệnh mất ngủ, nhưng đối phương giống như cái gì cũng biết, còn chủ động hỏi thăm, trong lời nói cũng không cần cố kỵ và cẩn thận.

    Đây là phương thức ở chung giữa bạn bè sao?

    “Vậy là tốt rồi, ” Kỳ Yến yên lòng, “Hai ngày này tôi vẽ cho anh một lá bùa an thần, anh đặt ở dưới gối, sẽ có trợ giúp với giấc ngủ của anh.”

    “Được, ngày mai tôi đến tìm cậu.” Sầm Bách Hạc nghĩ mình còn chưa từng đến nhà Kỳ Yến, trong lòng có chút chờ mong nho nhỏ đối với buổi gặp mặt ngày mai.

    “Được.” Kỳ Yến vươn cánh tay, lấy một cái bánh quy trên bàn trà, khi chuẩn bị ném vào miệng, nhớ tới mình còn đang mở điện thoại với Sầm Bách Hạc, lại bỏ bánh quy trở về.

    “Chúng ta ngày mai gặp.” Sầm Bách Hạc cúp điện thoại, bất đắc dĩ mỉm cười với màn hình di động tối lại.

    Sầm đại ca đứng ở dưới lầu giơ cổ tay lên nhìn thời gian, em trai nhà anh vậy mà lại nói chuyện điện thoại với người ta mười mấy phút đồng hồ, còn không phải có liên quan đến công việc, quả thực khiến người làm anh trai là anh cảm thấy vô cùng ngoài ý muốn.

    “Bách Hạc, ” Sầm đại ca phất tay với em trai, “Xuống dưới ăn cơm chiều.”

    Mấy ngày gần đây khẩu vị của Bách Hạc tốt dị thường, ngay cả bác sĩ gia đình cũng nói thân thể hắn đang chậm rãi chuyển biến tốt đẹp, vì thế cao thấp cả nhà họ cũng đều cao hứng theo. Hận không thể khiến cho khẩu vị Bách Hạc vĩnh viễn tốt như vậy, trường mệnh trăm tuổi, người trong nhà cũng an tâm.

    Lúc này Sầm Bách Hạc mới phát hiện anh trai ở dưới lầu, hắn gật gật đầu với Sầm đại ca, sau khi đặt di động ở đầu giường, mới đi xuống dưới lầu.

    Bữa tối hôm nay của Sầm gia vô cùng phong phú, bởi vì một nhà Sầm tam ca nhậm chức ở ngoài tỉnh được điều chức về kinh, cho nên đặc biệt làm một bàn tiệc gia đình. Vợ chồng hai người nhìn thấy ngũ đệ khẩu vị luôn rất kém lại ăn không ít đồ ăn, rốt cuộc tin tưởng lời đại ca “thân thể em trai khá hơn nhiều”.

    Sau bữa cơm chiều, Sầm tam ca sắc mặt vui mừng tìm Sầm Thu Sinh, “Cha, khí sắc Bách Hạc thoạt nhìn khá hơn nhiều, lần này nó đi bệnh viện nhà ai vậy, hiệu quả thật tốt?”

    Sầm Thu Sinh lắc lắc đầu, không trả lời vấn đề của thằng con thứ ba. Ông nhớ rất rõ ràng, ngày đó con trai út rời khỏi bệnh viện, khí sắc còn vô cùng khó coi. Nhưng từ sau khi từ tổ trạch trở về, lại đột nhiên chuyển biến tốt đẹp, mấy ngày hôm trước sau khi mặc một thân quần áo nửa ướt về nhà, biến hóa liền càng lớn, quả thực giống như là… giống như là có người nghịch thiên cải mệnh cho hắn vậy.

    Nghĩ vậy, mí mắt ông hơi run rẩy. Làm một người cha, ông vô cùng yêu thương con mình, nhưng mà loại phương pháp nghịch thiên cải mệnh thật sự là hại người rất nặng. Ông đã từng một lần động tâm, chỉ là thật sự không làm ra được loại hành vi thương tổn nhiều người, chỉ để con trai mình kéo dài tính mạng không biết được bao lâu, tâm tư này cũng liền buông xuống.

    Bệnh viện không có cách nào, mời đại sư đến cũng không có cách nào, ngay khi ông đã buông tha hy vọng, thân thể Bách Hạc lại đột nhiên bắt đầu chuyển biến, đây chẳng lẽ thật sự là ông trời không nỡ thấy ông người đầu bạc tiễn người đầu xanh, mới để cho thân thể Bách Hạc khỏe mạnh lên chăng?

    “Làm sao vậy?” Sầm tam ca thấy sắc mặt cha hắn không đúng lắm, đại ca cũng ngồi ở bên cạnh trầm mặc không nói, “Chẳng lẽ việc này không có quan hệ với bệnh viện?”

    Hắn đột nhiên nhớ tới đoạn thời gian trước nhị tỷ từng đề cập với hắn, cha mời các vị đại sư đến tổ trạch xem phong thuỷ, tuy rằng trong lòng hắn không tin những chuyện này, nhưng mà cũng không có phản đối. Có lẽ trong nội tâm hắn, cũng hy vọng có kỳ tích phát sinh trên người Bách Hạc, nên mới có thể vứt bỏ chủ nghĩa duy vật từ trước tới giờ, làm như không thấy hết thảy những việc cha hắn làm.

    “Trường Cốc, cha nhớ hôm đến xem tổ trạch, là con theo Kỳ đại sư toàn bộ hành trình, ” Sầm Thu Sinh đột nhiên nói, “Lúc ấy vị Kỳ đại sư kia có hành động gì đặc biệt không?”
    Hiểu biết của ông đối với bốn vị đại sư khác tương đối nhiều, bọn họ nói không có cách nào giải quyết vậy liền nhất định là không có biện pháp khác. Chỉ duy nhất Kỳ đại sư là khiến ông hiểu biết không quá thấu triệt, vị Kỳ đại sư này tuy rằng trẻ tuổi, nhưng mà dưới cái nhìn của ông lại không giống như người thường, bởi vì ánh mắt của đối phương quá sáng, sáng đến mức ngay cả ông cũng không dám nhìn thẳng đối phương quá lâu.

    “Hình như cũng không có hành động đặc biệt gì, ngày đó con theo cậu ấy lên trên núi xem thế núi phía sau tổ trạch xong, cậu ấy liền đi xuống, ” Sầm đại ca cũng chính là Sầm Trường Cốc lắc lắc đầu, lập tức anh lại bổ sung, “Có điều khi chúng con chuẩn bị xuống núi, gặp Bách Hạc, Kỳ đại sư bảo… bảo Bách Hạc vươn tay ra.”

    “Bách Hạc nó đồng ý à?” Sầm Thu Sinh có chút ngoài ý muốn, ông nhớ là con út cũng không thích mấy cái phong thủy này, cho nên lúc ấy ông mời đại sư xem tổ trạch còn có ý giấu hắn. Nào biết âm kém dương sai, ngày đó Bách Hạc vừa vặn từ bệnh viện trở về.

    Sầm đại ca gật đầu: “Thái độ của Bách Hạc đối với Kỳ đại sư ôn hòa hữu lễ, con không nhìn ra nó có cảm giác bài xích gì.”

    “Kỳ đại sư là ai?” Sầm tam ca nửa tin nửa ngờ nhìn Sầm Thu Sinh, “Cha, ý tứ của cha không phải là nói, là vị Kỳ đại sư này trị hết cho Bách Hạc chứ?”

    Tuy rằng hắn không tin phong thuỷ, nhưng cũng biết đế đô có đại sư phong thủy nổi danh nào, vị Kỳ đại sư này là từ đâu nhảy ra, hắn căn bản chưa từng nghe nói qua.

    Sầm Thu Sinh trầm mặc thật lâu: “Nếu thật sự là như vậy thì tốt rồi.”

    Nếu vị Kỳ đại sư này thực sự có biện pháp, vì sao lúc ông mở miệng hỏi, Kỳ đại sư lại nói giống mấy vị đại sư khác? Mà nếu thật sự không phải cậu ta, thì còn có thể là ai?

    Nhưng nếu là Kỳ đại sư, đối phương dùng phương pháp gì giúp Bách Hạc cải mệnh? Ông sống nhiều năm như vậy, phương pháp nghịch thiên cải mệnh mà ông từng nhìn thấy nghe thấy, không có một cái nào là không cần tổn thương người vô tội.

    “Cha?”

    Sầm Thu Sinh khoát tay: “Việc này cha cũng không rõ ràng lắm, tìm một thời gian cha đi hỏi Bách Hạc một chút.” Thân là cha, ông hy vọng con trai trường mệnh trăm tuổi. Chỉ có điều thân là gia chủ Sầm gia, ông lại hy vọng thân thể khỏe mạnh của con trai không thành lập trên thương vong của người khác.

    Hai anh em Sầm đại ca và Sầm tam ca thấy cha lộ vẻ mặt mệt mỏi, đứng dậy rời khỏi phòng cha, để ông nghỉ ngơi thật tốt.

    “Đại ca, tam ca, ” Sầm Bách Hạc ra khỏi phòng, thấy hai anh trai đứng ở cửa phòng cha, “Đã trễ thế này, các anh còn không ngủ được à?”

    “Anh vừa trở về, muốn trò chuyện với cha và đại ca nhiều hơn một chút, ” Sầm tam ca đi đến trước mặt Sầm Bách Hạc, trong ánh mắt ôn hòa mang theo lo lắng, “Lại mất ngủ à?”

    Không biết có phải là gần đây ánh mắt hắn không quá tốt hay không, trên mặt Bách Hạc hình như mọc thêm chút thịt.

    “Không, gần đây em ngủ rất ngon, ” Sầm Bách Hạc làm như không thấy biểu tình không được tự nhiên của hai anh trai, “Em uống chén nước liền ngủ, các anh cũng đừng thức quá khuya.”

    “Được, ” Sầm tam ca nhìn bóng dáng em trai, bổ sung một câu, “Truớc khi ngủ đừng uống quá nhiều nước”

    “Vâng.”

    Dưới cầu thang truyền đến tiếng đáp ứng không mặn không nhạt của em trai, Sầm tam ca quay đầu nhìn về phía đại ca, “Anh, tính tình Bách Hạc quá lạnh nhạt, chung quy thì em cảm thấy người trẻ tuổi vẫn phải làm ầm ĩ một chút mới tương đối tốt.”

    Sầm đại ca nhún vai: “Nếu không thì em đi khuyên nhủ nó đi?” Dù sao thì đứa em trai này từ nhỏ cứ như vậy, anh đã không có ý muốn thử đi thay đổi hắn nữa.

    Sầm tam ca: …

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    +++

    Lâm Ngọc cảm thấy gần đây thân thể mình tuy rằng không tốt lắm, nhưng mà vận khí ánh mắt cũng không quá tệ, buổi sáng đi ra ngoài chạy bộ trở về, đều có thể gặp được cực phẩm đại mỹ nam khó gặp.

    Có một loại nam nhân, dù trên người mặc áo sơ mi trắng và quần tây bảo thủ, cũng đều sẽ biến thành hormone lưu chuyển.

    Chẳng hạn như người trước mắt cô đây, tuy rằng mỗi cái nút áo đều cẩn thận tỉ mỉ gài kín, tóc cũng xử lý đến chỉnh chỉnh tề tề, nhưng lại cho người ta một loại cấm dục gợi cảm. Sắc mặt hơi có vẻ tái nhợt, giơ tay nhấc chân mang theo tao nhã, quả thực chính là quý công tử tao nhã tiêu chuẩn.

    Cô thấy cực phẩm mỹ nam ở phía sau tráng nam ấn tầng bảy, mà bản thân hắn mang theo một túi bữa sáng, khí chất văn hoa đứng ở đó, làm cho cô có loại ảo giác mình không phải đứng trong thang máy, mà là đứng trong cung điện xanh vàng rực rỡ.

    “Vị tiểu thư này, xin hỏi cô đến đâu?” Âm thanh tráng nam có chút tục tằng, nhưng mà vô cùng lễ phép.

    Lâm Ngọc không tiện để hắn ta giúp mình ấn, đỏ mặt ấn số tầng của mình. Không biết vì cái gì, cô có loại trực giác khó hiểu, cực phẩm mỹ nam này chính là đi tìm manh soái ca ở lầu bảy. Có lẽ ngày hôm qua khi manh soái ca bị nhốt trong thang máy, hảo cơ hữu vẫn luôn giữ trò chuyện với manh soái ca cũng là hắn.

    Ý thức được mình lại não bổ đến phương trời xa xăm, Lâm Ngọc nhéo nhéo mặt, làm cho mình tỉnh táo một chút, không thể làm cái chuyện rơi rụng tiết tháo như thế. Thang máy rất nhanh dừng lại tại lầu sáu, sau khi Lâm Ngọc đi ra khỏi thang máy, còn luyến tiếc nhìn thoáng về phía sau, chỉ tiếc cực phẩm mỹ nam từ đầu tới đuôi đều không liếc nhìn cô một cái, quả thực chính là lạnh lùng.

    Sau khi Kỳ Yến bị tiếng gõ cửa đánh thức, phản ứng đầu tiên chính là lão tam lại tới ké đồ ăn sáng. Chỉ có điều khi cậu đứng lên từ trên giường, nhìn thấy chỗ cửa sôi trào mây tía, liền biết người tới là ai.

    Sầm Bách Hạc đứng ở cửa đánh giá cửa nhà Kỳ Yến một chút, trên cửa dán câu đối xuân, câu đối xuân lấy giấy đỏ đơn giản làm nền, chữ trên đó là viết tay, chứ không phải chữ in. Nhưng mặc kệ nhìn thế nào, đây cũng không giống như là chỗ “đại sư” ở, càng giống như cư dân bình thường.

    Đúng lúc này, cửa mở ra, Kỳ Yến mặc áo ngủ đội một đầu tóc quăn mắt buồn ngủ mông lung đứng ở cửa, lộ ra gương mặt cười thật tươi với hắn: “Chào buổi sáng.”

    “Chào, ” nhìn thấy gương mặt tươi cười của Kỳ Yến, Sầm Bách Hạc cảm thấy tâm tình mình nháy mắt khá lên nhiều, “Tôi quấy rầy cậu nghỉ ngơi sao?”

    “Không, bình thường tôi cũng rời giường vào khoảng này, ” Kỳ Yến đặt bữa sáng Sầm Bách Hạc mua lên trên bàn, xoay người tìm ra hai đôi dép lê từ trong tủ để giày, “Các anh tùy tiện ngồi trước đi, tôi đi rửa mặt.”

    Sầm Bách Hạc bật cười, đổi dép lê xong, bắt đầu bày bữa sáng hắn tự mình mang đến. Bảo tiêu thấy hắn cầm chén bày đến bày đi, động tác mới lạ, cảm thấy mình có chút nhìn không được, “Ngũ thiếu, loại chuyện này giao cho tôi làm là được rồi.”

    “Không cần.” Sầm Bách Hạc dọn đũa xong, nhìn bữa sáng mình dọn ra trên bàn, rất có cảm giác thỏa mãn.

    Bảo tiêu âm thầm nói thầm ở trong lòng, bình thường ngũ thiếu đâu có làm mấy cái này, hiện tại tự mình bày bữa sáng, cũng có thể thích thú thành như vậy.

    Kỳ Yến rửa mặt đánh răng xong đi ra, thấy Sầm Bách Hạc đã dọn xong bữa sáng, cháo ngô thơm nức tản ra mùi hương mê người, cậu đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc ngồi xuống, cười tủm tỉm nói: “Đến thì đến, đâu cần cố ý mua bữa sáng đến.”

    Miệng tuy rằng nói như vậy, tay cũng đã rất thành thật cầm đũa lên.

    Sầm Bách Hạc nhìn bộ dạng Kỳ Yến ăn đến mặt mày cong cong, khóe môi cũng nhiễm lên từng chút ấm áp.

    Hóa ra thật lòng trả giá vì bạn bè, sẽ khiến tâm tình người ta sung sướng như thế.

    Chương 29: Vĩ đại

    Ăn sáng xong, Kỳ Yến cố ý đi thay quần áo rửa tay, nói với Sầm Bách Hạc: “Tôi sẽ đi vẽ bùa cho anh ngay bây giờ, anh có muốn theo tôi vào thư phòng xem không?”

    “Tôi ở bên cạnh có ảnh hưởng cậu không?” Sầm Bách Hạc buông tạp chí quá hạn trong tay xuống, ngẩng đầu nhìn Kỳ Yến.

    “Không đâu, ” Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc đã từ sô pha đứng lên, liền đoán được nội tâm của hắn vẫn có chút hiếu kỳ đối với vẽ bùa, vì thế cười nói, “Tôi vẽ bùa nhiều năm như vậy, làm sao lại vì bên cạnh có người hay không mà bị ảnh hưởng chứ.”

    Nếu thật sự dễ dàng bị ảnh hưởng như vậy, chỉ có thể nói rõ là bản lĩnh còn chưa tới nơi. Lúc các thuật sĩ đấu pháp, đều mặc kệ cảnh vật xung quanh như thế nào, trực tiếp lật tay là thấy bản lĩnh thực. Nói ví dụ như mấy ngày trước khi cậu gặp được trận pháp đoạt vận kia, người thao túng trận pháp dùng phệ hồn đoạt phách chú hại tính mạng của cậu một chút cũng không có nương tay.

    Lúc ấy để phá trận, linh lực cậu hao phí hơn phân nửa, nếu không phải Sầm Bách Hạc đột nhiên xuất hiện, không chừng lúc ấy cậu thật sự phải quỳ.

    Trên thực tế thứ Sầm Bách Hạc tò mò không phải là Kỳ Yến vẽ bùa như thế nào, mà là bài trí thư phòng của cậu. Bởi vì mặc kệ là phòng khách hay là ngoài cửa, nhà Kỳ Yến đều rất không phù hợp với phong cách đại sư huyền học, hắn còn chưa từng thấy nhà vị đại sư huyền học nào bình dân như thế.

    Sau khi cửa thư phòng mở ra, trong lòng Sầm Bách Hạc sinh ra cảm giác “quả thế”. Khác với phong cách giản dị ở phòng khách, thư phòng trang hoàng vô cùng cổ kính, tất cả bàn ghế giá sách đều là gỗ thô chế thành, trên bàn bày văn phòng tứ bảo phong cách cổ xưa, toàn bộ phòng ở không có một chút dấu vết phong cách hiện đại, hắn thậm chí không tìm được một cái lỗ cắm điện ở trong phòng.

    Kỳ Yến lấy xuống một cái hộp gỗ từ trên giá sách, lấy bút chu sa bên trong ra, lại từ trong một cái hộp khác lấy ra hai lá bùa màu vàng, nhắm hướng đông trịnh trọng bái ba bái, mới bắt đầu đặt bút.

    Từ nhỏ cậu đã có thiên phú ở mặt phù triện, lúc ấy sau khi ông cụ phát hiện điểm này, vẫn luôn cảm thấy đáng tiếc cho cậu, bởi vì người bây giờ đã không tin phù triện nữa, dù có cầu cũng là cầu mấy loại phù triện vô căn cứ vô tác dụng mà mấy tên lừa đảo sáng chế ra như bùa đào hoa, bùa vận sự nghiệp, bùa cầu tử vận, nếu là mấy trăm năm trước, không chừng cậu sẽ trở thành đại nhân vật nổi danh lịch sử.

    Đương nhiên, khi cuối cùng ông cụ phát hiện những phương diện khác của cậu cũng phá lệ ưu tú, ngược lại không bóp cổ tay thở dài nữa, chỉ lắc đầu nói với cậu một câu, sinh không gặp thời, hết thảy đều là mệnh.

    Ngược lại thì đối với hết thảy những việc này, bản thân cậu cảm thấy không hề gì, huyền học là hứng thú yêu thích của cậu, thiên phú tốt hay không tốt, có phải sinh không gặp thời hay không căn bản là không quan trọng.

    Từ đó về sau, ông cụ sẽ dạy cho cậu rất nhiều thuật pháp kỳ ba loạn thất bát tao, còn nói hoa mỹ rằng đều là đồ tốt áp dưới đáy hòm, cho dù rất nhiều thuật pháp ngay cả chính ông ấy cũng không biết dùng, chỉ kêu cậu bắt chước y chang sách cổ mà học theo.

    Lấy năng lực của Kỳ Yến, vẽ bùa đã là chuyện thuận tay hay làm, thậm chí mấy nghi thức lộn xộn trước khi vẽ bùa, cậu cũng có thể giản lược không làm, nhưng bùa vẽ ra lại càng có hiệu lực hơn so với những người khác.

    Hạ bút vẽ bùa phải hoạch định đầu đuôi từ đầu, nếu linh khí không đủ hoặc là trung gian có đoạn ngừng, vẽ ra chỉ là một tấm giấy vụn, không hề có tác dụng.

    Hai lá bùa một lần là xong, không cần phun nước với lá bùa, lại càng không cần cầm kiếm gỗ đào thỉnh thần, đưa thần, quá trình đơn giản đến mức khiến bảo tiêu đứng ở bên cạnh hoài nghi Kỳ Yến có phải đang vẽ chơi hay không.

    Kỳ Yến gấp hai lá bùa đã vẽ xong, để vào trong hai cái túi gấm, nói với Sầm Bách Hạc, “Trong túi gấm hoa văn tường vân là bùa an thần, trong túi gấm hoa văn chữ phúc là bùa bình an.” Nói đến đây cậu bỗng nhiên nở nụ cười, “Có điều cái bùa bình an này có khả năng anh không dùng được, sau khi trở về có thể đưa cho người nhà của anh.”

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc phức tạp nhìn Kỳ Yến, ngày hôm qua Kỳ Yến chỉ nhắc với hắn về việc vẽ bùa an thần, hôm nay lại đưa cho hắn hai lá bùa, đây là thuận tay hay là có dụng ý khác?

    Có điều Kỳ Yến không giải thích, hắn cũng sẽ không hỏi. Trong lòng Sầm Bách Hạc hiểu rõ, nếu là chuyện có thể nói rõ ràng, Kỳ Yến sẽ không tận lực giấu diếm hắn. Hiện tại cái gì Kỳ Yến cũng không nói, chỉ có thể là không thể nói, hoặc thật sự chỉ là cậu thuận tay làm.

    Nhưng mặc kệ là loại khả năng nào, đây đều là đối phương có ý tốt.

    Làm xong hết thảy, Kỳ Yến xoay người đẩy cửa sổ thư phòng ra, nghe dưới lầu truyền đến một tiếng “ầm” trầm vang, như là có cái gì đó nổ mạnh.

    “Bách Hạc, có thể dưới lầu đã xảy ra chuyện, ” Kỳ Yến nói với bảo tiêu Sầm Bách Hạc mang đến, “Tôi cần anh giúp một chút.”

    Bảo tiêu nhìn ngũ thiếu, thấy ngũ thiếu khẽ gật đầu, mới nói: “Kỳ đại sư có yêu cầu gì, xin cứ việc mở miệng, tôi nhất định toàn lực phối hợp.”

    “Trước tiên anh theo tôi đi xuống, ” Kỳ Yến nghĩ nghĩ, quay đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc, “Bách Hạc, nếu anh nhàm chán, trong phòng khách có TV, trong phòng có máy tính, tôi đều không có cài mật mã, anh tùy tiện dùng.”

    “Không cần, tôi đi cùng với cậu.” Bắp chân thon dài của Sầm Bách Hạc bước một bước về phía Kỳ Yến, “Nhiều người cũng có thể giúp đỡ thêm.”
    “Ngũ thiếu…” Bảo tiêu lo lắng cho thên thể Sầm Bách Hạc, chỉ là lời khuyên can mới vừa nói ra, hắn ta liền phát hiện ngũ thiếu nhẹ nhàng liếc mắt nhìn mình một cái, vì thế thành thật ngậm miệng lại.

    “Được, ” Kỳ Yến không cự tuyệt Sầm Bách Hạc, “Bây giờ chúng ta đi xuống.”

    Không biết có phải là vì có Sầm Bách Hạc cùng một chỗ hay không, Kỳ Yến cảm thấy ngay cả đi vào thang máy cũng đặc biệt thuận lợi, ba người bọn họ vừa đến cửa thang máy, cửa thang máy liền tự động mở ra, bên trong không có một ai.

    Lầu bảy đến lầu sáu, bất quá chỉ là chuyện trong chớp mắt, Kỳ Yến đi ra khỏi thang máy nói với bảo tiêu: “Hiện tại anh liền mở camera di động ra, chú ý tận lực đừng quay trúng tay tôi.”

    Trước khi cứu người, đầu tiên phải cam đoan mình sẽ không rơi vào trong hố. Có camera di động, dù hiện trường thực sự có cái gì ngoài ý muốn phát sinh, cậu cũng có thể nói rõ ràng, dù rằng cậu nhìn tướng mạo cô bé kia, không giống như là dáng vẻ mạng không còn lâu. Nhưng đó chỉ là dưới tình huống bình thường, lỡ như có người hận cô ấy tới tận xương, mời cao nhân đến làm, vậy hết thảy liền không dễ nói.

    Thuyền chạy cẩn thận giữ được vạn năm luôn không sai.

    Đi vào phòng 604, Kỳ Yến phát hiện cửa không có đóng từ bên trong, mà chỉ khép, giữa cánh cửa và khung cửa để lại khe hở. Cậu đứng ở ngoài cửa gọi tên Lâm Ngọc vài tiếng, bên trong không có bất luận tiếng trả lời gì. Cậu nghĩ nghĩ, lấy điện thoại di động ra gọi một cú điện thoại cho phòng quản lý tài sản, sau đó báo cảnh sát.

    Làm xong hết thảy, cậu nhìn thấy sát khí không ngừng tràn ra từ trong khe cửa, nhưng rất nhanh liền biến mất vô hình, giống như hơi nước bốc lên. Kỳ Yến quay đầu lại nhìn Sầm Bách Hạc cả người mang mây tía, nháy mắt cảm thấy mình giống như mang theo một cái bàn tay vàng Big Mac.

    “Lâm tiểu thư?” Kỳ Yến gần như có thể khẳng định hiện tại Lâm Ngọc đã ngất xỉu, nhưng không có lo ngại về tính mạng, vì thế trước tiên kháp thủ quyết đuổi đi sát khí trong phòng, sau đó đứng ở cửa tiếp tục chờ người của phòng quản lý tới.

    Ước chừng ba phút đồng hồ qua đi, nhân viên bảo an phòng quản lý liền chạy lại đây.

    Hai người kia đều là đàn ông dáng người cao lớn, đại khái là do phòng quản lý lo lắng có kẻ bắt cóc xông vào trong nhà, nên cố ý an bài hai người bọn họ lại đây.

    Sau khi Kỳ Yến giải thích một chút tình huống với hai nhân viên bảo an, hỏi, “Hiện tại chúng ta vào xem một chút được không?”

    Nhân viên bảo an có chút do dự bất định, bọn họ vừa sợ chủ nhà xảy ra chuyện, lại sợ bị chủ nhà trách cứ bọn họ tự tiện xông vào nhà, nhất thời rơi vào hoàn cảnh khó cả đôi đường.

    Kỳ Yến biết bọn họ khó xử, vì thế nói: “Nếu không thì tôi vào xem? Hai người chứng minh hiện tại tôi vào không phải muốn ăn trộm là được.”

    “Tôi cùng cậu đi vào.” Một nhân viên bảo an trong đó nghĩ nghĩ, vẫn cảm thấy không thể để cho chủ hộ một mình đi vào, lỡ như kẻ trộm đang nấp ở trong phòng thì làm thế nào?

    Gỡ côn điện mang ở bên hông xuống, bảo an đeo bao tay vào nghiêng người thật cẩn thận đẩy cửa phòng ra, phía sau cửa không có người.

    Cửa phòng vừa mở ra, Kỳ Yến liền nhìn thấy Lâm Ngọc nằm trên sàn phòng khách, cả người đều đã mất đi ý thức.

    “Vừa rồi lúc tôi tới tìm cậu, từng gặp được cô ấy ở trong thang máy.” Trí nhớ Sầm Bách Hạc vô cùng tốt, liếc mắt một cái liền nhận ra cô gái nằm trên mặt đất, buổi sáng đồng thời vào thang máy với hắn.

    Kỳ Yến không vào nhà, mà là đứng ở chỗ huyền quan, hai mắt ngưng thần bắt đầu quan sát bốn phía. Phong cách trang hoàng trong phòng ấm áp, trên ghế sô pha còn đặt rất nhiều gối ôm động vật đáng yêu, trên ban công trồng rất nhiều cây xanh, nhưng phần lớn đều buồn bã ỉu xìu, chỉ có cây xương rồng tròn nhiều thịt lớn lên tương đối tốt.

    Nhưng mặc kệ nhìn thế nào, trong phòng này đều không tồn tại vấn đề phong thuỷ xung khắc, cậu cũng không cảm giác được nguồn gốc của những vật không sạch sẽ khác trong phòng, đến tột cùng là sát khí và xui xẻo trên người Lâm Ngọc tới từ nơi nào?

    “Lâm tiểu thư!” Bảo an bị Lâm Ngọc nằm trên mặt đất dọa sợ nhảy dựng lên, vội lấy điện thoại di động ra gọi 120, đáng thương tên đàn ông một mét tám, mặt đều trắng bệch rồi. Nhất là khi hắn ta phát hiện đèn trong phòng nổ hết mấy cái, mảnh nhỏ thủy tinh rơi đầy đất, sắc mặt càng là trắng pha thêm xanh, khó coi tới cực điểm.

    Làm cái nghề bất động sản này, chuyện truyền kỳ gì cũng đã nghe nói qua, chẳng qua có vài cái là giả, có vài cái là không biết thiệt giả, nhưng mà dùng lý luận khoa học lại không thể hoàn toàn giải thích rõ ràng.

    Nói ví dụ như trường hợp hiện tại này có chút quỷ dị, bảo an nuốt một ngụm nước bọt, tận lực làm cho mình có vẻ không kích động, để ổn định chủ hộ tới cùng với hắn ta, tránh ầm ĩ cho càng nhiều người biết.

    May mắn cảnh sát rất nhanh liền chạy tới, Lâm Ngọc hôn mê được đưa tới bệnh viện, sau khi Kỳ Yến, người phát hiện chuyện này trước tiên giải thích rõ ràng nguyên nhân hậu quả cho cảnh sát, liền trở về nhà mình.

    “Kỳ đại sư, vừa rồi… là xảy ra chuyện gì?” Ngay cả bảo tiêu của Sầm Bách Hạc cũng cảm thấy việc này lộ ra không thích hợp, trước khi hắn ta xuất ngũ là bộ đội đặc chủng, sau đó lại chuyển nghề làm cảnh sát một đoạn thời gian. Cho nên hắn ta liếc mắt một cái có thể nhìn ra hiện trường không có dấu vết người ngoài xâm nhập, chỉ có điều mảnh nhỏ đèn điện đầy phòng, cùng với những đồ điện gia dụng khác không bị chút hao tổn, liền có vẻ rất quỷ dị.

    Nếu chỉ là vấn đề mạch điện đơn thuần, không có đạo lý chỉ có đèn điện xảy ra vấn đề, những đồ điện khác lại toàn bộ như thường, thậm chí ngay cả điều hòa cũng còn đang thổi vù vù, không có tự động tắt đi.

    Kỳ Yến rót mấy tách nước ra đặt lên trên bàn, “Phong thủy trong nhà Lâm tiểu thư không thành vấn đề, tướng mạo cô ấy không thành vấn đề, nếu không phải là sinh bệnh khiến cho hôn mê, thì hẳn là ngoại lực tạo thành.”

    “Ngoại lực gì?” Bảo tiêu rất ngạc nhiên đối với vấn đề này.

    Kỳ Yến hớp một ngụm trà, chậm rì rì nói, “Nói ví dụ như có người muốn hại cô ấy, liền lấy ngày sinh tháng đẻ của cô ấy để thi pháp. Hoặc là quá nhiều người sinh lòng oán hận với cô ấy, dần dà liền sinh ra oán khí. Có điều cái trước thì cần ngày sinh tháng đẻ chính xác đến từng giây từng phút, cái sau lại không quá có khả năng, cô ấy tuổi còn trẻ cũng không phải ác đồ giết người như ngóe, làm thế nào lại có oán khí lớn như vậy quấn thân?”

    “Có cách nói nào… khoa học một chút hay không?” Bảo tiêu hỏi mấy lời này có chút gian nan.

    “Có, ” Kỳ Yến đặt tách trà xuống, “Đã từng có khoa học gia nghiên cứu rằng, mỗi người đều có từ trường riêng của mình, người sinh ra ở thời gian khác nhau sẽ có từ trường không giống nhau. Có vài người, từ trường giữa hai bên hấp dẫn nhau, có vài người lại bài xích lẫn nhau, cho nên liền có hai loại phản ứng tình cảm cực đoan hoàn toàn khác biệt, là nhất kiến chung tình cùng với nhìn thế nào cũng không vừa mắt. Biết ngày sinh tháng đẻ của một người, có thể nói là nắm giữ từ trường của người đó, nếu có người làm nhiễu loạn từ trường của anh, thân thể và tinh thần tự nhiên liền xảy ra vấn đề.”

    Nghe Kỳ Yến nghiêm trang chững chạc nói hươu nói vượn, tay bưng tách trà của Sầm Bách Hạc run rẩy, lập tức thay đổi một tư thế ngồi, làm cho biểu tình trên mặt mình thoạt nhìn bình tĩnh lại nghiêm túc: “Có lẽ do công việc cô ta tạo thành chăng?”

    “Làm gì mà lại đưa tới oán khí lớn như vậy?” Kỳ Yến gật đầu, có chút không nghĩ ra.

    Bảo tiêu biểu tình mờ mịt nhìn Kỳ đại sư vẻ mặt nghiêm túc, cảm giác toàn bộ cuộc đời mình đều muốn sụp đổ. Nếu Kỳ đại sư nói với hắn ta đây là chuyện thần quái, khẳng định hắn ta sẽ không tin tưởng. Chỉ có điều Kỳ đại sư dùng loại “khoa học chẳng phải khoa học” để giải thích chuyện này, ngược lại hắn ta bắt đầu hoài nghi, có lẽ trên thế giới này thật sự có thể phát sinh những chuyện không thể giải thích.

    Đây thật sự là một chuyện kỳ quái.

    Mãi đến khi đưa ngũ thiếu trở lại đại trạch Sầm gia, trên gương mặt không đổi sắc của bảo tiêu, còn mang theo vẻ mờ mịt sau khi tam quan bị đánh nát.

    “Bách Hạc, hôm nay không đến công ty, trở về sớm vậy?” Sầm tam ca xuống lầu nhìn thấy em trai về nhà, kéo kéo cà vạt có hơi chật, bước chân vội vàng tiếp nhận tây trang và cặp công văn người làm đưa tới chuẩn bị ra ngoài.

    “Tam ca, sắp đến thời gian ăn cơm trưa mà anh còn muốn ra ngoài à?” Sầm Bách Hạc nhìn đồng hồ treo trên tường, kém mười lăm phút nữa là đến giữa trưa mười hai giờ.

    “Vừa mới nhận được thông báo, phải dự một hội nghị khẩn cấp, ” Sầm tam ca bất đắc dĩ cười khổ, vốn là hôm nay tính toán dắt con ra ngoài chơi, kết quả cũng phải ngâm nước nóng.

    Thấy tam ca đã đi ra cửa chuẩn bị xuống bậc thang, Sầm Bách Hạc không tự giác mở miệng gọi hắn lại, “Tam ca, chờ một chút.”

    “Làm sao vậy?” Sầm tam ca quay đầu lại nhìn em trai bình thường rất ít nói, trong lòng có chút kỳ quái.

    “Cái này là bạn tặng cho em, anh mang đi.” Sầm Bách Hạc đưa một cái túi gấm cho Sầm tam ca.

    Sầm tam ca thuận tay nhét cái túi gấm này vào trong quần tây trang của mình, tuy rằng hắn ta không tin cái này, nhưng mặt mũi em trai thì vẫn phải cho.

    Cơ mà bạn của thằng em là ai, lại có thể làm cho hắn bình thường luôn khinh thường phong kiến mê tín mang theo loại đồ vật này trên người?

    Lực lượng hữu nghị thật vĩ đại.

    Chương 30: Đại nạn không chết

    Sau khi Lâm Ngọc bị đưa đến bệnh viện, ước chừng hôn mê hai ngày mới tỉnh, bác sĩ chủ trị cầm các tờ báo cáo kiểm tra có chút ngẩn người, mặc dù người bệnh có chút kém khỏe mạnh, nhưng mà các mục chỉ tiêu cơ bản vẫn trong phạm vi bình thường, ngẫu nhiên có hơi thấp, cũng sẽ không khiến cho hôn mê thời gian dài như vậy.

    Bởi vì ca bệnh của người bệnh vô cùng đặc biệt, có giá trị nghiên cứu, bệnh viện còn đặc biệt thành lập nhóm chữa trị nhỏ, hy vọng có thể tìm được phương pháp trị liệu chính xác.

    “Ngắn ngủn trong một tháng, người bệnh đã ba lượt hôn mê nằm viện, nhưng mỗi lần đều không kiểm tra được nguyên nhân bị bệnh chân chính, ” một vị nữ bác sĩ chừng năm mươi tuổi lắc lắc đầu, “Người bệnh năm nay mới hai mươi hai tuổi, vô cùng trẻ tuổi, tôi hy vọng có thể mau chóng tìm ra nguyên nhân, khiến người bệnh khỏi hẳn.”

    “Những phương diện khác đều không có vấn đề, có thể là não bộ gây ra bệnh biến không?” Bác sĩ chủ trị rút phim CT não bộ từ trong một đống báo cáo, “Tuy rằng ngoài mặt nhìn không thành vấn đề, nhưng mà kết cấu đại não phức tạp, có lẽ có thứ chúng ta không kiểm tra được cũng nói không chừng.”

    Sau khi hắn nói lời này ra khỏi miệng, những bác sĩ khác liền trầm mặc, nếu bọn họ kiểm tra không được nguyên nhân cụ thể, liền không thể nhằm vào bệnh trạng để triển khai chữa trị.

    “Nghề nghiệp của cô bé này là gì, có thể là do nguyên nhân công việc gây ra không?”

    “Nghe nói là một tác giả nữ nổi danh trên trang web văn học nguyên sang*, ” bác sĩ chủ trị nghĩ nghĩ, “Nghe nói rất nhiều tác giả internet đều có thói quen xấu làm việc và nghỉ ngơi điên đảo, lại thêm suy nghĩ nội dung mà dùng não quá độ, có thể là vì nguyên nhân ở phương diện này hay không, khiến cho cơ năng thân thể giảm xuống, té xỉu chính là thân thể cô ấy phát ra kháng nghị?”

    *Nguyên sang: nhân vật cốt truyện đều do chính tác giả tự sáng tác.

    “Điều này cũng có khả năng, ” nữ bác sĩ cau mày nói, “Trước tiên để người bệnh nằm viện quan sát vài ngày, chúng ta lại tìm xem có nguyên nhân khác hay không.”

    Lương y như từ mẫu, ai cũng không muốn nhìn thấy cô gái còn trẻ như vậy liền mắc căn bệnh không rõ ràng, điều này rất ảnh hưởng cuộc sống về sau.

    Giờ phút này trên một trang web tên là Tấn Giang văn học thành có đăng một cái Weibo, đại khái là tác giả Ngọc Chi Linh nổi danh trong trang web bởi vì mắc bệnh nặng không rõ, trong một tháng đã đến bệnh viện cấp cứu ba lượt, tiểu thuyết cô đang viết phải tạm dừng cập nhật.

    Trong khu bình luận, gần như không có độc giả nào quan tâm tiểu thuyết còn có thể tiếp tục hay không, tất cả mọi người đang không ngừng hỏi thăm tình hình thân thể Ngọc Chi Linh đến tột cùng như thế nào, phí nằm viện có đủ hay không, có cần mọi người quyên tiền hay không. Ngẫu nhiên có một vài người âm dương quái khí nhảy ra, đều bị mọi người mắng trở về.

    Người quản lý mạng văn học là bởi vì ngày hôm qua nhận được điện thoại của cảnh sát, mới biết được tác giả của mình mắc bệnh nặng, sau khi biết cảnh sát liên lạc không được với cha mẹ người bệnh, bọn họ còn cố ý tìm ra tư liệu của người liên lạc khẩn cấp mà tác giả để lại, không ngờ số điện thoại của người liên lạc là số ảo, căn bản tìm không thấy người. Cuối cùng bọn họ chỉ có thể an bài một biên tập đến bệnh viện thăm người bệnh, thuận tiện phối hợp với công việc của cảnh sát, cung cấp tư liệu cá nhân của Ngọc Chi Linh.

    Khi Đặng Lâm Lâm chạy tới bệnh viện, Lâm Ngọc còn chưa có tỉnh, cô mới vừa đem toàn bộ tư liệu giao cho cảnh sát, chợt nghe y tá nói, người bệnh tỉnh.

    Mặc dù là tác giả mạng Tấn Giang, nhưng mà Lâm Ngọc chưa từng gặp người thật biên tập, cho nên khi cô nhìn thấy Đặng Lâm Lâm đứng ở bên giường bệnh mình, cảm thấy có chút xấu hổ.

    Đặng Lâm Lâm làm biên tập, biết rất nhiều tác giả ở trên internet rất đậu bỉ (đậu bỉ: ngu ngốc, bỉ bựa, hay làm mấy điều ngớ ngẩn…)trong hiện thực lại là một em gái mềm mại. Cho nên chủ động tìm Lâm Ngọc nói chuyện, để giảm bớt bầu không khí xa lạ giữa hai bên.

    Chờ sau khi hai người rốt cuộc quen thuộc một chút, Lâm Ngọc do dự nói: “Biên Biên, tôi cảm thấy hình như cô có chút quen mắt, cái video đặc biệt hot trên weibo đoạn thời gian trước…”

    Trong phòng bệnh an tĩnh quỷ dị vài giây, Đặng Lâm Lâm sâu kín thở dài nói: “Chính là tôi.”

    Lâm Ngọc ở trong lòng phát điên, tui đệch, lời này tiếp không nổi nữa, miệng của cô sao lại tiện như vậy, không nên hỏi tới lai lịch người ta mà!

    Ngay khi không khí lại sắp phát triển theo hướng xấu hổ, tiếng đập cửa vang lên, bà Vương trong tiểu khu mang theo bình giữ ấm đi tới, phía sau bà còn có Kỳ Yến lâm thời bắt lính bị kéo tới theo.

    Cũng là trùng hợp như thế, sau khi bà Vương luôn nhiệt tình biết Lâm Ngọc tỉnh lại, lo lắng cô một mình một người ở bệnh viện không tiện, mua một đống vật dụng hàng ngày ở siêu thị ngay cạnh tiểu khu, đi ra liền đụng phải Kỳ Yến ra ngoài tản bộ.

    Kỳ Yến thấy bà mang theo một đống đồ vật, liền giúp bà xách một phen, vì thế đi theo một đường đến bệnh viện.

    “Ân nhân!” Trong nháy mắt Đặng Lâm Lâm nhìn thấy Kỳ Yến, cả người lập tức từ trên ghế bắn vọt lên, ngay cả tác giả nhà mình còn nằm trên giường bệnh cũng quên sạch. Cô cảm xúc kích động đi đến bên người Kỳ Yến, “Mấy ngày này trong lòng tôi vẫn luôn không yên lòng, ngài cứu tính mạng tôi, mà ngay cả ngài tên gì tôi cũng không biết.”

    Kỳ Yến thật không ngờ bất quá chỉ giúp đỡ bà lão xách chút đồ vật, cũng có thể gặp được người mình đã cứu. Cậu buông hai túi đồ lớn trong tay xuống, bình thản cười nói: “Cô không cần khách khí như vậy, tôi chỉ là làm việc mình muốn làm thôi.”

    “Tôi nghe cảnh sát nói, ngày đó nếu không phải nhờ anh hữu hiệu trấn an cảm xúc đối phương, tình huống của tôi sẽ rất nguy hiểm, ” hốc mắt Đặng Lâm Lâm đỏ lên, nhắc tới chuyện phát sinh lúc trước, cảm xúc còn có chút không ổn định. Lúc ấy sau khi tin tức kia truyền ra, còn có người mắng cô ngại bần yêu phú, mới làm cho nam nhân đó đi lên tuyệt lộ.

    Chỉ có điều trên thực tế cô với nam nhân đó căn bản không quen, không hiểu ra sao bị cầu hôn, lại gặp được loại chuyện này, cô mới là người bị hại chân chính có được không?

    Những chuyện đã trải qua đó cô không muốn nhớ lại nữa, nhưng đối với ân nhân cứu mạng là Kỳ Yến, Đặng Lâm Lâm là thật lòng cảm kích đến tận xương.

    Bà Vương muốn chạy về nhà ăn cơm trưa, thấy Kỳ Yến quen biết hai cô gái trẻ tuổi này, lại thêm tâm tư “thành toàn chuyện tốt”, vì thế ngồi trong phòng bệnh chốc lát liền đi, trước khi đi ném cho Kỳ Yến một ánh mắt “tôi xem trọng cậu”.

    Lâm Ngọc ngồi ở trên giường bệnh làm thế nào cũng không ngờ trên thế giới lại có nhiều chuyện trùng hợp như vậy, khó trách lần đầu tiên cô nhìn thấy Kỳ Yến trong thang máy đã cảm thấy cậu nhìn quen mắt, hóa ra cậu chính là Lôi Phong sống trong video. Mức độ hảo cảm đối với Kỳ Yến lại càng bùng nổ, có phong độ, bộ dạng tuấn tú, còn có tinh thần trọng nghĩa, nam nhân như vậy rất là ưu tú. Có điều nghĩ đến cực phẩm mỹ nam vô cùng quen thuộc với Kỳ Yến kia, Lâm Ngọc phát hiện đối với nam nhân tốt ưu tú như thế, mình lại không dậy nổi chút tình yêu nam nữ.
    Sau khi Kỳ Yến và Đặng Lâm Lâm trao đổi phương thức liên lạc, quay đầu nhìn về phía Lâm Ngọc vô cùng an tĩnh trên giường, oán khí và sát khí trên người đối phương vẫn còn đó, nhưng mà giảm bớt vài phần, trên người còn mang theo một tầng lực kỳ nguyện nhàn nhạt.

    Khí tràng trên người cô gái này rất kỳ quái, đã thật lâu cậu không nhìn thấy khí tràng mâu thuẫn như vậy.

    Phát hiện manh soái ca đang nhìn mình, Lâm Ngọc có chút ngại ngùng lắc lắc mái tóc lộn xộn của mình: “Kỳ tiên sinh, xin hỏi tôi có cái gì không thích hợp sao?”

    “Tôi có thể mạo muội hỏi một chút về nghề nghiệp của cô không?” Kỳ Yến cười đến lộ ra hai má lúm đồng tiền, hoàn toàn không biết hai cô gái trong phòng đang hô to thật manh trong lòng.

    “Tôi là tác giả internet, cô ấy là biên tập của tôi, ” nhắc tới nghề nghiệp, Lâm Ngọc có chút thẹn thùng, “Thật không ngờ hai người lại quen biết, này thật sự là rất trùng hợp.”

    Kỳ Yến nhìn tầng lực chúc phúc kim quang trên người cô, cười nói: “Nhất định cô có rất nhiều độc giả vô cùng đáng yêu.”

    “A?” Lâm Ngọc cười càng thêm ngượng ngùng, trong mắt lại tràn ngập sáng rọi, “Đúng, các cô ấy đều đặc biệt tốt.”

    Bởi vì có ủng hộ của bọn họ, cô mới có thể bộc lộ tài năng, thậm chí có thực lực chạy ra khỏi cái gia đình áp lực kia, sống những ngày thoải mái tự tại. Cô không cần trở thành công cụ cưới hỏi, cũng không cần tự ti, thậm chí có một căn phòng thuộc về mình ở đế đô.

    Cô không thể lựa chọn xuất thân của mình, nhưng có những độc giả đó ủng hộ, cô đã có cơ hội lựa chọn tương lai của mình.

    “Tiểu Ngọc là tác giả vô cùng nổi danh trên trang mạng của chúng tôi, xuất bản rất nhiều tiểu thuyết, còn bán mấy bản quyền tiểu thuyết điện ảnh và truyền hình nữa, ” Đặng Lâm Lâm thấy bộ dạng Lâm Ngọc nói chuyện ngại ngùng, liền giúp cô nói ra, “Rất nhiều độc giả đều rất thích cô ấy.”

    “Cô thật lợi hại, ” Kỳ Yến cười cười với Lâm Ngọc, lấy điện thoại di động ra nói, “Trang mạng tên là gì vậy?”

    Đặng Lâm Lâm cũng không giấu diếm, trực tiếp nói cho cậu biết tên trang mạng.

    Kỳ Yến tìm được trang mạng tên là Tấn Giang văn học thành đó, khí tràng của trang mạng này thực sung túc, cũng giống như rất nhiều trang mạng nổi tiếng, nhiều người vào trang mạng, liền có khí tràng vô hình. Cậu tùy tay mở một bộ truyện, cơ mà nhìn thấy không phải nội dung tiểu thuyết, mà là nhắc nhở trang bị lỗi.

    Đặng Lâm Lâm chú ý tới động tác của cậu, cười có chút lúng túng nói: “Hai ngày gần đây máy chủ trang web đang bảo trì, cho nên khi xem tiểu thuyết có khả năng sẽ không quá thông thuận.”

    Lâm Ngọc liếc mắt nhìn biên tập nhà mình, lời này nói ra cũng không chột dạ. Máy chủ Tấn Giang xảy ra vấn đề không phải một lần hai lần, đây là khi dễ người ta không lên Tấn Giang mới dám xả ra lời nói dối.

    Hứng thú xem tiểu thuyết của Kỳ Yến không lớn, cho nên sau khi Đặng Lâm Lâm nói như vậy, cậu thả di động lại trong túi quần, nhìn Lâm Ngọc nói: “Nhìn từ tướng mạo Lâm tiểu thư, tuổi thơ cô tuy rằng duyên người nhà mỏng, nhưng nửa đời sau duyên người nhà cũng rất tốt, tình cảm của cô với người nhà tương lai của cô sẽ vô cùng tốt.”

    Lời này khiến Lâm Ngọc nhớ tới lời Kỳ Yến nói ở trong video lừa gạt tên bắt cóc cầm dao, cô tò mò nhìn Kỳ Yến: “Anh thật sự biết xem tướng à?”

    Kỳ Yến cười nói: “Miễn cưỡng biết một chút, nếu không thì để tôi tính giúp cô xem? Nhưng mà sư môn có quy tắc, chỉ có hai loại tình huống không thu phí, một là người tàn tật, hai là người cả đời nghèo khổ.”

    “Tính tính tính, anh đẹp trai, cầu tính.” Lâm Ngọc không cảm thấy Kỳ Yến sẽ lừa tiền cô, hai người ở cùng tiểu khu cùng lầu, ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy, cũng không thể vì chút tiền xem bói này mà ầm ĩ quá khó coi. Huống chi cô cũng không thiếu tiền, nếu Kỳ Yến thật sự là kẻ lừa đảo, có thể bỏ ít tiền như vậy để thấy rõ một người, vậy vẫn rất là có lời.

    Quan trọng nhất là, từ lần trước ở trong thang máy nhìn thấy manh soái ca này trộm kháp thủ quyết thần kỳ, cô bắt đầu trộm não bổ kỳ thật manh soái ca là đồ đệ của một cao nhân nào đó, có được năng lực mà người thường không có được, võ có thể nâng đao chém yêu ma, văn có thể vẽ bùa thỉnh thần tiên, khiêm tốn lại lợi hại.

    “Thời kỳ tuổi thơ và thiếu niên của cô không có gì để tính, ” Kỳ Yến nhìn Lâm Ngọc có vẻ có chút văn tĩnh, “Bước ngoặt đời cô hẳn là ở ba năm trước đây, một bước thiên đường, một bước địa ngục, cô làm ra lựa chọn, vận mệnh cũng liền thay đổi theo.”

    Lâm Ngọc khiếp sợ nhìn Kỳ Yến, đúng là ba năm trước đây cô ầm ĩ với người nhà, sau đó lẻ loi một mình đi tới đế đô sống qua ngày. Năm đó để tách hộ khẩu của mình ra khỏi sổ hộ khẩu gia đình, cô và người nhà của cô còn ở cửa đồn công an náo loạn một hồi, bị không ít người chỉ vào mũi nói không hiếu thuận.

    Chỉ là bất kể thế nào, hiện tại cô đều không có một chút hối hận, thậm chí thấy may mắn lúc trước mình lại có dũng khí đập nồi dìm thuyền.

    “Không có vận mệnh của ai là đã định trước không thay đổi, ” Kỳ Yến vươn tay với Lâm Ngọc, “Tôi muốn dự thu hai trăm trước.”

    Lâm Ngọc sờ sờ trên người, mới nhớ tới việc mình căn bản là không có mang túi tiền, cô lấy điện thoại di động ra nhìn về phía Kỳ Yến, “Chuyển khoản di động có dược không?”

    Kỳ Yến lắc đầu: “Không được, nhất định phải là tiền qua tay cô.”

    “Tôi có, ” Đặng Lâm Lâm lấy từ ví tiền ra hai tờ một trăm nhân dân tệ đưa tới tay Lâm Ngọc, Lâm Ngọc qua tay đưa tới trước mặt Kỳ Yến, “Như vậy được chứ?”

    “Không thành vấn đề, ” Kỳ Yến nhận tiền, ngón tay nhanh chóng quay cuồng, rất nhanh hai tờ nhân dân tệ này biến thành hình thoi xinh đẹp, hai mặt trái phải vừa vặn lộ ra hình chân dung vĩ nhân.

    “Cái này tặng cho cô, nếu không chê tôi không khéo tay, cô có thể tùy thân mang theo, ” Kỳ Yến thấy Lâm Ngọc vẻ mặt mờ mịt, giọng điệu ôn hòa nói, “Cô nắm được vận mệnh của mình, nên trải qua cuộc sống càng tốt hơn.”

    Lâm Ngọc nắm hai tờ tiền gấp thành sản phẩm thủ công, trên mặt có chút xúc động: “Cám ơn.”

    Đặng Lâm Lâm ngồi ở bên cạnh không nói gì, nội tâm đã tôn sùng Kỳ Yến là nam thần. Tuy rằng không biết nam thần tính mệnh có đúng hay không, nhưng tâm ý này cũng rất ôn nhu.

    “Vừa rồi tôi đã nói, cô có một đám độc giả rất tốt, ” Kỳ Yến nhìn kim quang cầu phúc trên người Lâm Ngọc, “Tuy rằng không biết cô có bao nhiêu độc giả và bạn bè, tôi nghĩ hai ngày này hẳn là có rất nhiều người hy vọng cô tỉnh lại, bởi vì có lực kỳ nguyện đó áp chế sát khí trên người cô, cô mới có thể tỉnh lại.”

    Sắc mặt Đặng Lâm Lâm khẽ biến, ngày hôm qua sau khi trang web nhận được tin tức của cảnh sát, liền đem tin tức Lâm Ngọc sinh bệnh đăng lên weibo, trong ngắn ngủn một ngày, dưới cái weibo kia có rất nhiều độc giả cầu phúc cho Lâm Ngọc, hậu trường của tác giả Lâm Ngọc tức thì bị vô số độc giả tác giả phát thưởng, xếp hạng phiếu bá vương trong một đêm liền lên tới top 30 toàn web.

    Nghe đến đó, cô bắt đầu hoài nghi nam thần thật sự biết xem bói. Cơ mà sát khí là chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ Lâm Ngọc té xỉu còn có liên quan tới cái này? Tuy rằng không rõ xảy ra chuyện gì, nhưng luôn cảm thấy bộ dạng nam thần thật là lợi hại, chẳng lẽ cô đã biến thành fan cuồng của nam thần rồi ư?

    Lâm Ngọc cũng thật không ngờ Kỳ Yến sẽ nói những lời này, cô đang chuẩn bị mở miệng hỏi, di động Kỳ Yến lại vang lên đúng lúc này.

    Trong bệnh viện, người nhà họ Sầm vây quanh Sầm tam ca nằm ở trên giường bệnh, trong lòng đều mang theo cảm giác may mắn tránh được một kiếp.

    Sầm tam ca vuốt cánh tay bị trầy da của mình, đối diện ánh mắt sáng quắc bao hàm thân thiết của mọi người trong nhà, cười khổ nói: “Lần này tôi thật sự là không biết chuyện như thế nào, mở mắt ra đã bị đưa đến bệnh viện rồi.”

    Sau khi hắn được thông báo mở họp khẩn cấp, liền gấp gáp chạy tới hội nghị. Bởi vì sự tình trọng đại, nội dung hội nghị không thể công khai, toàn bộ ngành bọn họ ở khách sạn tròn hai ngày.

    Sáng hôm nay sau khi hội nghị kết thúc, tài xế liền lái xe tới đón hắn, hắn bởi vì rất mệt mà dựa vào lưng ghế liền ngủ, sau khi tỉnh lại, liền nhìn thấy bà xã hai mắt sưng đỏ.

    “Tam đệ, lần này em coi như là phúc lớn mạng lớn.” Lòng bàn tay Sầm đại ca vẫn lạnh băng, anh đã xem qua video trên đoạn đường xảy ra chuyện, xe của em trai trực tiếp bị xe tải lớn nổi điên đánh bay ra ngoài, chiếc xe lăn trên mặt đất vài vòng, cuối cùng đụng vào lan can phòng hộ chắn lại, mới ngừng lại được.

    Video giám sát ngắn ngủn không đến một phút đồng hồ, anh xem mà kinh hồn táng đảm, mặc cho ai đến xem, đều sẽ cảm thấy người trong xe không chết cũng phải trọng thương. Nhưng kỳ tích chính là, tài xế ngoại trừ gãy xương chân, thì không có vết thương khác. Về phần tam đệ thì thương thế càng nhẹ, chỉ có chấn động não rất nhỏ và cánh tay trầy da.

    “Đại nạn không chết, tất có hạnh phúc cuối đời, ” Sầm nhị tỷ đỡ em dâu, nói với Sầm tam ca, “Lần này em làm Tĩnh Nghiên bị dọa sợ rồi.”

    Tào Tĩnh Nghiên xoay đầu qua một bên, không nhìn tới chồng mình trên giường bệnh, dùng mu bàn tay xoa xoa khóe mắt.

    “Xin lỗi, để mọi người lo lắng, ” Sầm tam ca hổ thẹn nhìn bà xã.

    “Lần này thiếu chút nữa anh không còn mạng đó có biết hay không?” Rốt cuộc Tào Tĩnh Nghiên không nén nổi cảm xúc, đi đến cạnh giường bệnh bắt lấy tay Sầm tam ca, thấp giọng nức nở. Cơ mà sau khi khóc hai tiếng, cô nhớ não chồng mình còn chấn động, vì thế đem tiếng khóc nghẹn trở về, đem di động nhét vào tay Sầm tam ca, “Đây là bản chính video giám sát tại hiện trường, anh tự mình xem đi.”

    Sầm tam ca mở video, liền nhìn thấy xe ô tô của mình giống như lộn ngược ba trăm sáu mươi độ ra sau, bị xe tải chạy nhanh đánh bay rất xa, tông thật mạnh trên rào chắn phòng hộ.

    Xem xong đoạn video này, hắn sợ tới mức sau lưng ra một trận mồ hôi lạnh, “Tài xế thế nào?”

    Xe tổn hại nghiêm trọng như thế, chỉ sợ tài xế…

    “Tài xế không có việc gì, gãy xương chân, hiện tại đang tĩnh dưỡng trong bệnh viện, ” Sầm đại ca thở dài, “Việc này bọn anh còn chưa nói với cha, ông lớn tuổi, anh sợ ông lo lắng.”

    Sầm tam ca hiểu rõ gật đầu, nhớ tới bùa hộ mệnh em trai cho hắn, sờ vào trong túi quần, thế mà còn ở trên người. Hắn mở túi gấm đổ ra nhìn, chỉ nhìn thấy một dúm bột phấn màu đen.

    Hắn mãnh liệt ngẩng đầu nhìn quanh bốn phía, lại không nhìn thấy bóng dáng em trai: “Bách Hạc đâu?”

    “Mới vừa rồi nó còn ở đây, ” Sầm đại ca tìm một vòng trong phòng, “Có khả năng lúc em và em dâu nói chuyện, nó vừa vặn đi ra ngoài.”

    Tào Tĩnh Nghiên nhìn thấy chồng mình lấy ra một cái túi gấm nhỏ thêu chữ phúc kỳ quái, không hiểu hỏi: “Đây là cái gì?”

    “Là trước khi anh đi Bách Hạc cho anh.” Biểu tình Sầm tam ca phá lệ quỷ dị, giống như nhìn thấy Godzilla đại chiến tiểu quái thú.

    Đêm qua trước khi đi ngủ, hắn bởi vì tò mò còn cố ý mở cái túi gấm này ra, lúc ấy trong túi gấm chính là bỏ một tờ giấy vàng.

    Bất quá chỉ là thời gian một buổi tối, giấy vàng liền biến thành tro tàn, đây là phản ứng hoá học gì vậy?

    Tào Tĩnh Nghiên vẻ mặt hoài nghi nhìn chồng mình, người nghiêm túc như cậu em trai, sẽ nhàm chán dùng túi gấm xinh đẹp như vậy bỏ một nhúm bụi đưa cho hắn sao?

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng