Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 31: Tiền tài và ghen tị

    “Bên này!”

    Sầm Bách Hạc đứng ở ngoài phòng bệnh, nghe thấy giọng Kỳ Yến, quay đầu liền thấy người đang vươn đầu ra ở chỗ rẽ hành lang, còn quơ tay về phía mình. Tất cả cảm xúc cảm kích trong lòng hắn như hóa thành dòng nước ấm áp, bao lấy cả trái tim mình.

    Lấy di động ra khỏi tai, hắn chậm rãi cười với Kỳ Yến.

    Kỳ Yến thở dốc đi đến trước mặt Sầm Bách Hạc, lau mồ hôi trên trán nói: “Đến tầng này vậy mà còn phải quẹt thẻ gì đó, tôi vòng nửa buổi mới tìm được cầu thang an toàn bò lên, còn thiếu chút nữa bị dì làm vệ sinh cho là kẻ khả nghi.” Cậu thấy Sầm Bách Hạc vẻ mặt thoải mái, liền đoán được người nhà của hắn hẳn là không có chuyện gì nhiều, “Người nhà anh thế nào?”

    “Không có việc gì, chỉ trầy nhẹ và chấn động não rất nhẹ, cảnh sát giao thông xem qua video phát sinh sự cố đều nói, đây là kỳ tích.” Sầm Bách Hạc biết đây không phải là kỳ tích, mà là nhờ có Kỳ Yến giúp hắn, “Tiền Tiền, cám ơn cậu.”

    Kỳ Yến nhíu mày: “Không đúng, anh ấy mang bùa bình an trên người, theo lý thì ngay cả tai nạn xe cộ cũng sẽ không phát sinh.” Cậu nhìn Sầm Bách Hạc, “Người nhà của anh có phải từng động tới cái túi gấm kia hay không?” Trước đó cậu cũng quên nói với Sầm Bách Hạc một tiếng, túi gấm bỏ lá bùa không thể tùy tiện mở ra.

    Cậu đem lá bùa để vào túi gấm chữ phúc, vốn là gia tăng linh khí cho lá bùa, người thường tùy tùy tiện tiện lấy ra, sẽ hao tổn một phần linh khí, hiệu quả của bùa cũng sẽ giảm phân nửa.

    Sầm Bách Hạc thật không ngờ tới điểm này, thậm chí ngay cả việc phù triện có loại chú ý này hắn cũng không biết. Dưới cái nhìn của hắn, tam ca có thể chỉ bị một chút trầy da trong tai nạn xe cộ nghiêm trọng như thế, đã hoàn toàn dựa vào lá bùa Kỳ Yến đưa.

    “Cơ mà như vậy cũng tốt, có đôi khi tránh được tai nạn này, còn có họa phía sau chờ. Hiện giờ anh ấy bị thương, cũng có nghĩa là vận rủi đã đi qua, ” Kỳ Yến đem di động bỏ vào trong túi quần, “Nếu không có việc gì, tôi liền đi xuống.”

    Trước đó Sầm Bách Hạc điện thoại cho cậu, nói tới tai nạn xe cộ gì đó, sau khi biết được hắn đang ở cùng một bệnh viện với mình, cậu liền chạy lên nhìn xem, biết được không xảy ra chuyện lớn gì, cậu liền an tâm.

    “Sao cậu cũng tới bệnh viện?” Sầm Bách Hạc thấy cậu chạy lên chạy xuống, mệt đến thở hồng hộc, có chút hối hận vừa rồi mình không nói rõ ràng trong điện thoại, làm hại Kỳ Yến cố ý chạy một chuyến này.

    “Lâm Ngọc tỉnh, tôi theo bà Vương tới đây xem cô ấy, ” Kỳ Yến nghĩ có khả năng Sầm Bách Hạc còn không biết Lâm Ngọc là ai, lại bổ sung một câu, “Chính là cô gái hai ngày trước té xỉu ở nhà.”

    “Cậu và cô ấy rất quen thuộc à?” Ánh mắt Sầm Bách Hạc rơi xuống khóe môi Kỳ Yến, lập tức dời đi tầm mắt, “Cô ấy thế nào?”

    “Cũng không quá quen, chẳng qua mọi người đều là hàng xóm lầu trên lầu dưới, có thể giúp một phen liền giúp một phen, ” Kỳ Yến hít sâu một hơi, “Tôi tính hôm nay giải quyết vấn đề trên người cô ấy.” Loại chuyện này, càng kéo dài càng phiền toái, sớm giải quyết.

    Trước đó nếu không phải lo lắng Lâm Ngọc xem cậu thành kẻ lừa đảo biến thái rắp tâm bất lương, khiến cậu do dự hai ngày, thì chuyện cũng sẽ không phát triển đến bước này.

    Cho nên cái bệnh kéo dài này không tốt lắm, cần phải trị.

    “Tôi đưa cậu xuống, ” Sầm Bách Hạc chỉ chỉ thang máy phía trước, “Như vậy cậu cũng không cần đi cầu thang thêm một lần.”

    Kỳ Yến không cự tuyệt, đi theo sau Sầm Bách Hạc tới cửa thang máy. Bảo an canh giữ ở cửa thang máy nhìn thấy Sầm Bách Hạc, hơi hơi khom người chào hắn, mở cửa thang máy ra.

    Kỳ Yến nhìn thấy Sầm Bách Hạc hơi hơi gật đầu với bảo an, còn nói một tiếng cám ơn. Nhìn thấy tình cảnh này, cậu cười cười.

    Phòng bệnh phổ thông và phòng bệnh cao cấp khác biệt thực lớn, trên hành lang người đến người đi, bởi vì giường không đủ, còn có rất nhiều giường kê thêm, thường thường có tiếng kêu rên của người bệnh, cùng với tiếng cãi nhau từ trong phòng bệnh truyền tới. Y tá nơi này dường như cũng phá lệ vội vàng, đi đường cuốn theo gió, dù là cực phẩm soái ca như Sầm Bách Hạc xuất hiện, cũng không liếc mắt thêm một cái.

    Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc dường như có chút không thích ứng với loại bầu không khí này, nhưng lại không có lộ ra biểu tình ghét bỏ, cười nói: “Tình huống bệnh của Lâm Ngọc đặc biệt, cho nên bệnh viện an bài cho cô ấy phòng bệnh một người, bên kia tương đối an tĩnh.”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc không nói lời nào đi theo sau Kỳ Yến, sau khi đi qua chỗ ngoặt, phòng bệnh bên này quả nhiên an tĩnh hơn không ít, nhưng lại cho người ta một loại cảm giác tĩnh mịch thực không thoải mái.

    Lâm Ngọc và Đặng Lâm Lâm đang phun tào một ít sự kiện kỳ ba trên mạng, thấy Kỳ Yến gõ cửa tiến vào, Đặng Lâm Lâm cao hứng đứng lên: “Nam thần, anh trở lại rồi?”

    Cô vừa dứt lời, liền nhìn thấy một cực phẩm mỹ nam đi ra từ phía sau nam thần, lần đầu tiên cô nhìn thấy người có thể đem áo sơmi mặc đến xinh đẹp như vậy, nhịn không được nhìn thêm vài lần.

    “Đây là bạn tôi, Sầm tiên sinh.” Kỳ Yến quay đầu giới thiệu hai người, “Bách Hạc, vị này chính là Đặng tiểu thư, biên tập của Lâm tiểu thư.”

    “Chào cô.” Sầm Bách Hạc và Đặng Lâm Lâm ngắn gọn chào hỏi nhau, chút cảm xúc hoa si trong lòng Đặng Lâm Lâm nháy mắt liền lui về như thủy triều. Tuy rằng Sầm tiên sinh này tướng mạo xuất chúng, cử chỉ tao nhã, ngay cả nụ cười nhạt trên mặt cũng không thể soi mói, cơ mà trực giác của cô nói với cô, đó là một nam nhân vô cùng lạnh lùng, ánh mắt hắn nhìn về phía mình không hề có tình cảm, giống như đang nhìn một vật thể không có sinh mệnh.

    “Vừa rồi bác sĩ lại tới, không nói gì khác, chỉ kêu cô ấy nghỉ ngơi thật tốt, ” từ trên bểu tình của bác sĩ, Đặng Lâm Lâm nhìn ra bây giờ họ còn chưa làm rõ được bệnh tình của Lâm Ngọc, cho nên chỉ có thể tạm thời nằm viện quan sát. Thân là người làm công việc về văn chương, cô cũng có tưởng tượng thái quá, nói ví dụ như giờ phút này cô hoài nghi Lâm Ngọc không phải sinh bệnh, mà là gặp được cái gì đó không nên gặp, “Nam thần, anh giúp Lâm Ngọc nhìn xem, có phải cô ấy gặp thứ gì không sạch sẽ không?”

    Kỳ Yến bật cười, lắc đầu: “Cô đừng tự mình dọa mình, đâu ra nhiều thứ lung ta lung tung như vậy.” Cậu xoay người ý bảo Sầm Bách Hạc khóa cửa lại, nói với Lâm Ngọc trên giường, “Lâm Ngọc, có bao nhiêu người biết ngày sinh tháng đẻ của cô?”

    Lâm Ngọc ngẩn người: “Ngoại trừ ba mẹ tôi, hẳn là không có ai biết.” Tuy rằng cô nửa tin nửa ngờ đối với huyền học, nhưng vẫn ôm thái độ kính trọng. Bình thường không đưa lung tung tên họ và ngày sinh tháng đẻ của mình cho mấy trang web xem bói trên mạng, sợ người khác lấy ngày sinh tháng đẻ của cô làm điều xấu.

    “Tôi hiểu rồi, ” Kỳ Yến dùng chén rót một chén nước, đi đến trước mặt Lâm Ngọc: “Tôi muốn điều tra rõ xui xẻo trên người cô đến từ nơi nào, cô cho tôi ba sợi tóc và vài giọt máu.”

    Kỳ Yến cho rằng Lâm Ngọc sẽ do dự một chút, nào biết tính cách cô gái này phá lệ kiên nghị, lúc cắt qua ngón tay, mày cũng không nhăn một chút.

    Kỳ Yến quấn tóc quanh chén, đặt ở hướng chính đông căn phòng. Ba người khác nhìn thấy tình huống này, tất cả đều ngừng hô hấp, chỉ sợ quấy rầy đến đại sư thi pháp.

    “Chờ một chút.” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía ngăn tủ, lấy ra một chai nước khoáng chưa mở, vặn nắp ra uống một ngụm, quay đầu lại liền phát hiện ba người khác tò mò lại khẩn trương nhìn mình, cậu quơ quơ cái chai, “Tôi chỉ là có chút khát nước, muốn uống miếng nước thôi mà.”

    Ba người: …
    “Nay thỉnh tứ phương thiên thần, hiện bát phương tà ác, ” Kỳ Yến buông chai xuống, bắt đầu kháp thủ quyết, “Đông Nam Tây Bắc chư hiện!”

    Rào rào.

    Túi nilon đựng đồ vật trong phòng bệnh bắt đầu không gió mà bay, ngay cả bình truyền dịch của Lâm Ngọc cũng hơi hơi lay động. Nhưng một khắc khi hai tay Kỳ Yến vỗ lên mặt đất, mấy đồ vật bay lên đó đồng thời ngừng bặt, toàn bộ căn phòng biến thành một mảnh tĩnh mịch.

    Đặng Lâm Lâm khẽ nhếch miệng, gần như ngay cả hô hấp cũng quên, cô nhìn máu loãng đỏ hồng trong chén nước chậm rãi tràn ra khỏi chén, giống như một con rắn uốn lượn bò đi, cuộn mình ở chỗ nào đó trong góc tường không nhúc nhích. Cô gắt gao che miệng mình, tận lực không để cho mình kêu lên.

    Tại sao nước lại động đậy, còn biết tự mình bò ra khỏi chén, cái này quá huyền huyễn?!

    Lần đầu tiên Đặng Lâm Lâm cảm thấy mình thật sự là rất chưa trải đời, ngay một khắc dòng nước bò ra khỏi chén, cô đã muốn dâng đầu gối lên cho nam thần. Ngược lại Lâm Ngọc thoạt nhìn bình tĩnh hơn cô rất nhiều, chỉ có điều bộ dạng không hề nhúc nhích kia, càng giống như là bị dọa đến choáng váng.

    “Tạ chư phương thần minh, cho ta mượn mắt thần ngàn dặm.” Kỳ Yến tìm ra hai lá bùa từ trong túi quần, vỗ nhẹ giữa trán, lập tức trở tay kẹp ở đầu ngón tay, hai lá bùa nháy mắt tự cháy lên, tất cả tro bụi sau khi thiêu đốt vừa vặn bay hết xuống đám máu loãng kia.

    Máu loãng nháy mắt phát ra tiếng xèo xèo, hai luồng khói đặc toát ra, một đông một tây đồng loạt đánh úp về phía Kỳ Yến.

    Nhưng mà chút khói đặc ấy đối với Kỳ Yến mà nói, căn bản không tạo thành uy hiếp gì, cậu khoát tay, hai luồng khói đặc trong khoảnh khắc liền biến mất không thấy, dường như mơ hồ còn có tiếng kêu rên của một nữ nhân truyền ra.

    Hai người Đặng Lâm Lâm và Lâm Ngọc đã sợ tới mức rúc lại cùng nhau, nhưng bởi vì lo lắng ảnh hưởng tới Kỳ Yến, ngay cả một chút âm thanh hai người bọn họ cũng không phát ra.

    “Lấy ngày sinh của người sống hạ táng theo người mất, tà môn ma đạo!” Ánh mắt Kỳ Yến sắc bén, ngón trỏ dính hỗn hợp máu loãng và tro bùa, nhanh chóng vẽ ra một lá bùa trên mặt đất, “Thiên lý sáng tỏ, người xấu luân thiên đạo, đương khiển!”

    Phù văn phát ra ánh sáng đỏ âm thầm, cuối cùng hóa thành một luồng ánh sáng, xuyên thấu cửa sổ bay về phía tây nam.

    Bởi vì luồng sáng đỏ này thật sự quá nổi bật, ba người khác tuy rằng chỉ là người thường, cũng đem một màn này nhìn rất rõ ràng.

    Kỳ Yến vỗ vỗ tay, rút ra một tờ khăn giấy từ trên ngăn tủ để lau tay, quay đầu nhìn thấy bọn họ đều ngơ ngơ ngác ngác nhìn mình, cậu mỉm cười hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Vừa rồi ánh, ánh sáng đỏ kia là cái gì?” Đặng Lâm Lâm cảm thấy đầu lưỡi mình có chút thắt lại.

    “Giống như bắn ngược gấp bội thương tổn trong game nhỉ?” Kỳ Yến cảm thấy nếu mình giảng thuật pháp với mấy cô, mấy cô cũng nghe không hiểu, dứt khoát thay đổi một cách nói khác, “Có người xem Lâm Ngọc như người đã qua đời, lấy tên họ, bát tự của cô ấy làm minh hôn với người chết.”

    “Minh hôn?!” Đặng Lâm Lâm không dám tin nhìn Kỳ Yến, “Sao lại có người như vậy, thật thiếu đạo đức!”

    Kỳ Yến nhìn về phía Lâm Ngọc không nói gì, Lâm Ngọc cúi đầu, sắc mặt hết sức khó coi. Dù cho cô có ngốc, cũng biết là ai có thể làm ra loại chuyện này.

    Minh hôn… ở trong mắt cha mẹ cô, giá trị duy nhất của đứa con gái là cô, lại là gả cho một người chết sao?

    “Sát khí và xui xẻo trên người cô đã không còn, về sau…” Kỳ Yến thở dài, “Mặt khác, đoạn thời gian trước cô có khả năng mệnh phạm tiểu nhân, ngẫm lại gần đây có ai đưa đồ cho cô không, hoặc là mượn đồ vật cô thường dùng, cô xử lý thứ kia là được.”

    Lâm Ngọc trầm mặc một khắc: “Máy tính di động cũng vậy sao?”

    Kỳ Yến đoán rằng có khả năng cô đã nghĩ tới điều gì đó, gật đầu nói: “Thời đại đang phát triển, thuật pháp cũng không có khả năng luôn chỉ một kiểu không thay đổi.” Có thể hạ nguyền rủa trên máy tính di động, cũng không phải chuyện gì không thể lý giải.

    “Tôi hiểu rồi, ” bình thường Lâm Ngọc không thích ra ngoài, gần đây người tới nhà cô, chỉ có một người bạn cũng viết văn trên trang web, lúc ấy người bạn này đến đế đô công tác, khách sạn đặt trước xảy ra vấn đề, liền tới nhà cô ở nhờ một đêm.

    Lúc ban đêm người bạn tác giả này nói máy tính mình bị trục trặc, muốn mượn máy tính của cô cập nhật chương, lúc ấy cô không nghĩ nhiều, liền đồng ý.

    “Trên thực tế nếu hai chuyện này không phát sinh đồng loạt, nhiều nhất là cô sẽ xui xẻo một đoạn thời gian, không có nguy hiểm tính mạng, ” Kỳ Yến thấy cảm xúc Lâm Ngọc vô cùng suy sụp, an ủi, “Bọn họ không ngờ được cô sẽ có nguy hiểm như vậy, nhưng mà bọn họ cũng thật không ngờ được, phía sau cô còn có người nhiều chúc phúc cô như vậy.”

    Lâm Ngọc miễn cưỡng cười cười, cô biết Kỳ Yến là đang an ủi mình, chỉ có điều nghĩ đến nguyên nhân phát sinh việc này là ở trên người thân nhân và bạn bè mình, nhất thời cô vẫn không thể hoàn toàn thoải mái.

    Tiền tài và ghen tị, có lẽ hai thứ này thật sự có thể đánh thức tội ác trong đáy lòng một con người, làm cho bọn họ vứt bỏ bản tính, cho dù làm ra chuyện tổn thương người khác cũng sẽ không thu tay lại.

    Trong lòng Lâm Ngọc nghĩ như thế nào, liền không phải là chuyện Kỳ Yến nên nhúng tay. Sau khi di động của cậu thu được tiền xem bói cộng thêm cứu mạng mà Lâm Ngọc chuyển cho cậu, liền đứng dậy tạm biệt Lâm Ngọc.

    “Cám ơn anh.” Lâm Ngọc trịnh trọng nói lời cảm ơn với Kỳ Yến, Kỳ Yến khoát tay, liền dẫn Sầm Bách Hạc ra khỏi phòng bệnh.

    Lại qua thật lâu, mãi đến khi Đặng Lâm Lâm cũng rời đi, Lâm Ngọc mới ôm chăn, thấp giọng nức nở.

    Khóc thật lâu, cô cầm lấy di động, mở weibo ra, bên trong có ngàn vạn lời nhắn lại, vô số tác giả, độc giả và người qua đường, đều ở trong weibo chúc phúc cô, chờ đợi cô sớm ngày khỏe lại.

    Trong phần hot comment, có một độc giả nói như vầy: cám ơn bạn dùng văn chương làm đẹp giấc mộng thanh xuân của mình, nguyện bạn bình an khỏe mạnh.

    Nhìn thấy bình luận này, Lâm Ngọc khóc lại cười, cười lại khóc, nhưng bi thương trong lòng lại từng chút một tan đi.

    Cô lau sạch nước mắt trên mặt, dùng di động đăng một cái weibo.

    Ngọc Chi Linh: cám ơn chúc phúc của mọi người, hôm nay mình đã tỉnh lại. Cám ơn một đường của mình luôn có các bạn, cám ơn!

    Cô để điện thoại di động xuống, bỗng nhiên cảm thấy toàn bộ tâm tình của mình đều buông lỏng, ôm chăn cười ngủ thiếp đi.

    “Vừa rồi là xảy ra chuyện gì?” Sầm Bách Hạc không hiểu nhìn Kỳ Yến, “Tôi thấy cảm xúc của vị Lâm tiểu thư kia hình như không đúng lắm.”

    “Bị chính cha mẹ ruột của mình bán đi ngày sinh tháng đẻ, làm minh hôn với nam nhân đã tạ thế, ai có thể cao hứng nổi?” Ngay từ đầu Kỳ Yến đã hoài nghi sát khí trên người Lâm Ngọc có liên quan tới cha mẹ cô ấy, chỉ có điều làm một người xa lạ, cậu cảm thấy tùy tiện đàm luận về cha mẹ người khác không tốt lắm.

    Những cha mẹ mà cậu từng gặp, phần lớn đều xem con cái là bảo bối, dù điều kiện trong nhà không tốt, cũng không làm ra loại chuyện lấy đứa con còn sống làm minh hôn với người chết. Nhưng mà thế giới lớn như vậy, nhiều người như vậy, mỗi ngày đều có chuyện kỳ lạ diễn ra, nghĩ như vậy, liền cảm thấy phát sinh chuyện gì cũng không kỳ quái.

    Sầm Bách Hạc trầm mặc thật lâu: “Vậy sau khi cậu giải quyết chuyện này, cha mẹ cô ấy sẽ như thế nào?”

    “Tôi không biết, ” Kỳ Yến lắc đầu, đứng ở cửa thang máy nhìn thang máy từng tầng đi lên, “Cái này quyết định bởi trong lòng Lâm Ngọc còn có bao nhiêu tình cảm với người nhà cô ấy, tôi không thể giúp người ta ra quyết định.”

    Cậu lựa chọn dùng máu và tóc của Lâm Ngọc để thi pháp, chính là vì nguyên nhân như vậy.

    “Đinh.” Thang máy dừng lại trước mặt hai người, Kỳ Yến làm một tư thế mời, “Anh lên trước đi, tôi nên trở về nhà rồi.”

    Khóe môi Sầm Bách Hạc giật giật, muốn mời Kỳ Yến cùng lên với mình, lại cảm thấy như vậy có chút không quá thích hợp, đành phải gật gật đầu, “Vậy cậu đi xuống trước, tôi chờ thang máy một chút.”

    “Được.” Kỳ Yến không khách khí với hắn, bởi vì chỉ có cùng một chỗ với Sầm Bách Hạc, cậu mới có thể đi thang máy vừa nhanh lại vừa không phải chen chúc, cho dù là ở bệnh viện cũng vậy. Sau khi cậu đi vào thang máy liền phất phất tay với Sầm Bách Hạc, cửa thang máy đóng lại trước mặt Sầm Bách Hạc.

    Số tầng thang máy biểu hiện trước mặt Sầm Bách Hạc vẫn luôn giảm đến 1 sau đó dừng lại, rất nhanh thang máy lại đi lên, khi hắn cất bước đi vào thang máy, đầu óc hiện ra hình ảnh Kỳ Yến mỉm cười với Lâm Ngọc.

    Hắn không tự giác nhíu mày, ngẩng đầu thấy thang máy đã đến, mới khôi phục dáng vẻ lạnh nhạt, về tới phòng bệnh tam ca.

    Vừa đi vào, Sầm Bách Hạc liền phát hiện mấy người trong phòng bệnh đều nhìn mình, hắn không nhìn mấy ánh mắt đó, đi đến trước mặt Sầm tam ca: “Tam ca, túi gấm em tặng cho anh, anh từng mở ra à?”

    Sầm tam ca mờ mịt gật đầu: “A, đúng, làm sao vậy?”

    Sầm Bách Hạc mím môi, hắn nhìn chằm chằm túi gấm có chút bẩn trong tay Sầm tam ca, nhớ tới bộ dạng chuyên chú khi Kỳ Yến vẽ bùa, vươn tay cầm lấy túi gấm từ trong tay Sầm tam ca. Trong túi gấm bỏ một đám tro xám, hắn nhẹ nhàng rung rung, rung cho tất cả tro tàn đều rơi vào trong túi hết, sau đó cẩn thận buộc túi gấm lại: “Cái này đã không còn tác dụng gì, em cầm đi.”

    Sầm tam ca ngơ ngác nhìn mỗi tiếng nói cử động của em trai, một lúc lâu cũng không kịp phản ứng.

    “Bách Hạc, cái túi thơm này là chuyện gì xảy ra vậy?” Tình cảm giữa Tào Tĩnh Nghiên và Sầm Bách Hạc thân như chị em, cho nên lúc nói, cũng không chú ý khách sáo gì, “Chị nghe tam ca em nói, đây là trước khi anh ấy ra ngoài em đưa cho anh ấy à?”

    “Đây là một người bạn làm cho em, em thấy tam ca muốn ra ngoài, liền chuyển giao cho anh ấy.” Sầm Bách Hạc dùng ngón cái nhẹ nhàng chà lau vết bẩn trên túi gấm, “Hiện tại lá bùa này thay tam ca chắn tai, liền không còn tác dụng gì.”

    “Bạn của em, ai?” Sầm đại ca có vẻ càng kích động hơn Tào Tĩnh Nghiên, người lạnh nhạt như em trai anh, từ nhỏ đến lớn đều không thể chơi chung với mấy đứa nhỏ nhà khác, càng miễn bàn kết làm bạn với người ta, hiện tại đột nhiên nhảy ra một người bạn biết vẽ bùa, điều này sao lại không làm cho anh ngoài ý muốn?

    Bởi vì tuổi hai người chênh lệch có chút lớn, Sầm đại ca gần như xem Sầm Bách Hạc là con trai mà nuôi, làm sao anh lại không biết sở thích của đứa em út này, phàm là thứ có liên quan tới xem bói phong thuỷ, em trai luôn không liếc mắt thêm một cái, càng sẽ không tin tưởng bọn họ. Hiện tại đứa em út này lại nói với anh, là kết giao một người bạn biết vẽ bùa?!

    Càng thần kỳ chính là, hắn còn chủ động đem bùa mà bạn đưa chuyển giao cho tam đệ, còn khiến tam đệ may mắn tránh được một kiếp?

    Đứa em út này đụng được vận may ở đâu vậy, tùy tùy tiện tiện quen một người bạn, liền có bản lĩnh như vậy?

    Giờ này khắc này, không chỉ Sầm đại ca tò mò, mấy anh chị em khác của Sầm gia cũng muốn biết, vị đại sư thần kỳ được đứa em út của mình vừa mắt là ai.

    Sầm Bách Hạc bỏ túi gấm vào trong túi quần tây trang của mình, vẻ mặt bình tĩnh nói: “Chính là Kỳ đại sư lần trước xem phong thủy cho nhà tổ của chúng ta.”

    “Hóa ra là cậu ấy.” Sầm đại ca vô cùng có hảo cảm đối với vị Kỳ đại sư trẻ tuổi trẻ kia, cho nên sau khi nghe em trai trả lời, nhất thời liền hiểu rõ vì sao em trai có thể làm bạn với vị đại sư trẻ tuổi đó. Bởi vì tướng mạo Kỳ đại sư thật sự rất khiến người ta thích, chỉ nhìn mặt cậu ấy, là có thể khiến tâm tình người ta tốt lên. Nếu anh trẻ lại mười tuổi hai mươi tuổi, chỉ sợ cũng muốn làm bạn với cậu ấy.

    Tào Tĩnh Nghiên nhìn biểu tình hiểu rõ của đại ca còn có nhị tỷ, nhịn không được mở miệng lần nữa: “Vị Kỳ đại sư đó là ai?” Nhìn thế nào cũng thấy, dường như đại ca nhị tỷ đều biết nhỉ?

    Sầm nhị tỷ thấy em dâu tò mò, liền nói với cô ấy về lai lịch của vị Kỳ đại sư này. Đương nhiên, trọng điểm là bộ dạng Kỳ đại sư có bao nhiêu manh, bởi vì những phương diện khác cô cũng không biết.

    Giờ phút này Kỳ Yến có diện mạo manh manh trong miệng Sầm gia nhị tỷ, đang ngồi xổm dưới một gốc cây đại thụ đợi xe taxi. Chỉ tiếc bây giờ là chính ngọ, xe không dễ chờ không nói, ngay cả bác tài xế trong phần mềm gọi xe cũng không muốn nhận.

    Loại thời điểm này, cậu liền phá lệ hoài niệm Sầm Bách Hạc có mây tía bổ trợ. Nếu lúc này cậu đứng chung với Sầm Bách Hạc, khẳng định không quá ba phút đồng hồ là có thể chờ được một chiếc xe.

    Cơ mà Sầm ngũ gia tiếng tăm lừng lẫy trong kinh thành, cũng không có khả năng vẫy taxi.

    Cậu lau mồ hôi toát ra trên mặt một phen, cảm thấy phạm vi bóng mát của cái cây này quá nhỏ, liền đi đến dưới một cái cây khác bên cạnh. Mới vừa đi tới dưới tàng cây, cậu chợt nghe thấy phía sau truyền đến một tiếng vang thật lớn. Nhìn lại, chỉ thấy dưới tàng cây cậu đứng trước đó, bị một chiếc xe thể thao tông vào, một nam một nữ trong xe lệch đầu qua, như là đã hôn mê.

    Chương 32: Kẻ lừa đảo?

    Kỳ Yến quay đầu nhìn nhìn xe thể thao, lại nhìn nhìn vị trí mình đứng, mơ hồ vài giây, mới lấy điện thoại di động ra gọi 120.

    Vừa rồi nếu cậu không đi, có phải liền xong rồi không?

    Lạch cạch, lạch cạch.

    Kỳ Yến nhìn dưới đáy xe bắt đầu không ngừng chảy dầu, phần đuôi xe cũng bắt đầu bay ra từng trận khói đặc, nhận mệnh thở dài, tiến lên mở cửa xe, kéo cô gái ngồi ở ghế phó lái tới bồn hoa bên cạnh. Ngay lúc cậu chuẩn bị di chuyển người ngồi ở ghế lái, phần đuôi xe lại bắt đầu toát lửa, phát ra tiếng xẹt xẹt xẹt xẹt, khiến cậu có loại cảm giác tùy thời sẽ nổ mạnh.

    “Hưm.” Lúc này, người trẻ tuổi ngồi ở ghế lái lắc lắc đầu tỉnh lại, hắn quay đầu liếc mắt nhìn ra sau một cái, sợ tới mức muốn lao xuống xe, nào biết chân kẹt ở trong xe, làm thế nào cũng không nhổ ra được, hắn liền kêu to cứu mạng, chỉ thiếu không nước mắt giàn giụa.

    Kỳ Yến nhìn bộ dạng hắn như vậy cảm thấy có chút gai mắt, tiến lên kéo cửa xe thể thao ra, kéo người trẻ tuổi ra bên ngoài: “Đừng kêu, nhanh đi xuống.”

    Thấy có người tới cứu mình, người trẻ tuổi thiếu chút nữa cao hứng đến bật khóc, đại não đã mất đi năng lực tư duy bình thường, đối phương nói cái gì hắn liền dựa theo làm như thế đó, chờ hắn xuống xe rồi, vẫn còn một loại cảm giác không sờ được phương hướng, chỉ biết liều mạng bắt lấy ống quần ân nhân cứu mạng, đánh chết cũng không muốn buông tay.

    Toàn thân hắn xụi lơ ngồi dưới đất, nhìn xe thể thao của mình sau vài tiếng nổ mạnh nặng nề, liền cháy đến chỉ còn lại có bộ khung, có loại cảm giác tìm ra lối thoát mừng như điên.

    “Vị tiên sinh này, có thể buông tay không?” Kỳ Yến dùng tay túm quần, lo lắng nam nhân ngồi dưới đất kéo nó xuống.

    “Ân cứu mạng, suốt đời khó quên, ân nhân…” Lúc này người trẻ tuổi mới chậm rãi quay đầu, sau khi thấy rõ tướng mạo Kỳ Yến, cả kinh kêu lên, “Kỳ đại sư?!”

    Kỳ Yến cẩn thận đánh giá người trẻ tuổi mặc t-shirt hoa văn đầu lâu, quần rằn ri cùng với cái đầu nhuộm hai màu tím xanh lá này, cảm thấy hình như người này có chút quen mắt.

    “Kỳ đại sư, tôi là Dương Đào nè, không lâu trước đây ngài còn xem phong thủy cho nhà tôi đó, ” Dương Đào lo lắng Kỳ Yến đã không còn nhớ rõ mình, còn ghé sát đầu vào một ít, “Ngài không nhớ rõ à?”

    Ánh mắt bị cái đầu tóc hai màu xanh tím này chói đến có chút đau, Kỳ Yến lui về phía sau một bước, không mặn không nhạt gật đầu nói: “Dương tiên sinh, hóa ra là anh.” Đổi màu tóc, cậu thiếu chút nữa nhận không ra.

    “Kỳ đại sư, vừa rồi nhờ có ngài, không thì tôi…” Dương Đào cảm thấy trên trán mình có giọt nước mưa rơi xuống, vươn tay hứng, liền nhìn thấy lòng bàn tay mình đỏ sẫm, tản ra mùi máu tươi.

    “Máu…” Dương Đào nhìn lòng bàn tay mình, lại nhìn nhìn Kỳ đại sư biểu tình bình tĩnh, thân thể lung lay, rầm một tiếng ngã xuống đất.

    Kỳ Yến nhìn Dương Đào ngã trên mặt đất, cùng với xe cứu thương đã chạy tới bên này, lần thứ hai nhận mệnh thở dài.

    Trong bệnh viện, sau khi anh chị em Sầm gia xác nhận thân thể Sầm tam ca không thành vấn đề, liền để Tào Tĩnh Nghiên ở lại bệnh viện chiếu cố, bọn họ sợ lão gia tử sinh lòng nghi ngờ, trước hết rời đi.

    Đi ra cửa thang máy, Sầm Bách Hạc thấy phía trước có một bóng người quen thuộc đi tới, vội tăng nhanh bước chân đuổi theo: “Tiền Tiền, tại sao cậu lại ở chỗ này?”

    Không phải hơn một giờ trước cậu ấy đã chuẩn bị trở về nhà rồi sao, sao vẫn còn ở trong bệnh viện?

    Kỳ Yến nhìn thấy Sầm Bách Hạc, vẻ mặt bất đắc dĩ: “Tôi mới vừa ra khỏi bệnh viện, liền gặp được một vụ tai nạn xe cộ. Bởi vì là tôi gọi điện thoại cấp cứu, cho nên phải chạy đến bệnh viện với bọn họ một chuyến.” Đến hiện tại, cậu càng ngày càng hoài nghi tính chân thực của việc ông cụ nói cậu là mệnh quý nhân, có quý nhân nào xui xẻo như cậu, ra cửa liền gặp chuyện? Nói cậu là thể chất Conan thì còn không sai nhiều lắm, chẳng qua những người bị cậu gặp còn có thể cứu, bị Conan gặp thì chỉ có một con đường chết.

    Nghe Kỳ Yến nói xong, Sầm Bách Hạc quỷ dị trầm mặc hai giây, cố gắng đè nén khóe miệng thiếu chút nữa đã muốn cong lên: “Hiện tại vừa vặn là thời gian ăn cơm trưa, không bằng chúng ta cùng đi ăn cơm?”

    Kỳ Yến nhìn về người nhà họ Sầm ở phía sau hắn vài chục bước, “Anh không đi cùng người nhà à?”

    “Bọn họ còn có chuyện khác phải làm, tôi không đi chung với bọn họ, ” Sầm Bách Hạc thản nhiên nói, “Nếu không phải gặp được cậu, giữa trưa hôm nay tôi lại phải một mình dùng cơm.”

    “Vậy được rồi, ” Kỳ Yến cảm thấy làm bạn bè, cũng không thể mắt mở trừng trừng nhìn bạn mình cô độc một mình. Cậu hơi hơi gật đầu với đoàn người Sầm đại ca, đi theo Sầm Bách Hạc ra đại sảnh bệnh viện.

    “A…” Sầm đại ca cứ như vậy nhìn em trai và Kỳ đại sư đi ra khỏi bệnh viện, tốc độ nhanh đến mức anh cũng không kịp phản ứng, anh còn muốn chào hỏi Kỳ đại sư mà.

    “Không phải đã nói giữa trưa chúng ta cùng đến Thiên Vị Cư mới mở ăn cơm sao?”

    “Tùy nó đi, ” Sầm nhị tỷ nghĩ thật thoáng, “Hiếm thấy Bách Hạc nguyện ý kết bạn, anh đừng có phí tâm.” Huống chi lấy tính cách Bách Hạc, không phải bọn họ nhúng tay là có thể thay đổi quyết định.

    Sầm đại ca nhớ tới thân thể em trai càng ngày càng tốt, mà Kỳ đại sư lại có bản lĩnh thật sự, trong lòng mơ hồ có một mong chờ, có lẽ Kỳ đại sư thực sự có biện pháp chữa khỏi cho em trai thì sao?

    Kỳ Yến đi xuống xe, nhìn tòa kiến trúc giả cổ treo một tấm bảng viết ba chữ “Thiên Vị Cư”, trong lòng âm thầm thở dài, thật sự là chữ tốt, rồng bay phượng múa, cứng cáp hữu lực, lại ẩn chứa một tia linh khí, không biết là bút tích của vị đại gia thư pháp nào.

    Trang hoàng trong tiệm cũng vô cùng chú ý, thậm chí Kỳ Yến nhìn thấy bên trong có mấy pháp khí chính phẩm, những pháp khí đó ẩn chứa linh khí vừa vặn hình thành chân long hút thủy nạp tài trận, khiến cửa hàng này khách tựa như mây, tài nguyên không ngừng.

    “Sầm ngũ gia, mời sang bên này.” Quản lý nhìn thấy Sầm Bách Hạc, vẻ mặt mang cười đi đến trước mặt Sầm Bách Hạc, “Biết ngài muốn tới, chúng tôi cố ý để lại cho ngài một gian phòng tốt nhất, mời ngài đi hướng bên này.” Hắn chú ý tới bên cạnh Sầm Bách Hạc còn có một người trẻ tuổi đi theo, chỉ có điều người thanh niên này vô cùng lạ mặt, hắn chưa từng thấy qua, liền cười cười với đối phương.

    Đối phương mỉm cười lại với hắn, lộ ra hai lúm đồng tiền như ẩn như hiện, nhìn vô cùng ôn hòa thân thiện.

    Ý cười trên mặt quản lý có thêm vài phần chân thành, dẫn hai người đi vào trong, vừa đi vừa giới thiệu bố cục bên trong cùng với tranh chữ trên tường. Kỳ Yến thế mới biết, tất cả tranh chữ treo trên tường đều là danh gia chính phẩm, chứ không phải tác phẩm họa lại.
    Cuối cùng quản lý đẩy ra một cánh cửa gỗ khắc hoa, lộ ra gian phòng cổ kính, ngay cả bàn ăn cũng là bàn gỗ đàn mộc khắc hoa, cậu còn mơ hồ có thể ngửi được mùi gỗ thô nhàn nhạt.

    “Mang đồ ăn chiêu bài ở đây lên trước đi, ” Sầm Bách Hạc tiếp nhận thực đơn cũng không thèm nhìn tới liền đưa cho Kỳ Yến, “Tiền Tiền, cậu xem xem có cái gì thích ăn?”

    “Tôi không có gì kiêng ăn, ” Kỳ Yến tùy tay chọn mấy thứ, trả thực đơn lại cho Sầm Bách Hạc, “Chỉ cần không phải quá dị thì đều có thể tiếp thu.”

    Sầm Bách Hạc lại chọn mấy thứ đồ ngọt và thức ăn chay, Kỳ Yến khó xử nói: “Nhiều đồ ăn như vậy, hai chúng ta có thể ăn hết sao?”

    “Không có việc gì, hương vị đồ ăn nơi này tốt, nhưng mà số lượng rất ít, ” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu nhìn quản lý, “Đúng không?”

    “Đúng đúng, ” quản lý vội gật đầu nói, “Đồ ăn chỗ chúng tôi chú ý chất và vị, lượng quả thật không quá lớn.” Dù lượng có lớn, Sầm ngũ gia đã mở miệng, bọn họ cũng có thể khiến nó biến thành nhỏ.

    Kỳ Yến nghe vậy hiểu rõ gật đầu, chờ sau khi quản lý cầm thực đơn lui ra ngoài, chỉ thấy hai người phục vụ trẻ tuổi mặc sườn xám vừa người nâng bộ đồ ăn đến, chờ họ dọn xong hết, liền duy trì nụ cười hoàn mỹ thối lui đến góc phòng, tuyệt đối sẽ không ân cần đến mức quấy rầy bọn họ.

    Nhìn bộ đồ ăn sang quý trước mặt mình, trong đầu cậu chỉ nghĩ đến một vấn đề, ăn một bữa cơm ở đây, sẽ tiêu bao nhiêu tiền?

    Đương nhiên loại suy nghĩ này cậu sẽ không biểu hiện ra ngoài, cậu chính là Kỳ đại sư muốn đi đến đỉnh cao thuật sĩ, sao có thể để người ta biết cậu như tên nhà quê thế được? Cho nên, mặc kệ nơi này đắt như thế nào, cậu cũng phải giữ nụ cười bình tĩnh.

    Đồ ăn nhanh chóng lên bàn, dạng đồ ăn đều đã từng gặp qua, nhưng một khắc khi ăn vào miệng, Kỳ Yến không thể không thừa nhận, hương vị quả thật rất tốt.

    Ở phương diện ăn này, Kỳ Yến chưa bao giờ ủy khuất chính mình, nên dù có một bàn lớn đầy đồ ăn, vẫn có một nửa vào bụng cậu.

    Sau khi cậu để đũa xuống, vị quản lý đó còn đưa cho cậu một tấm thẻ hội viên, nói là dựa vào cái thẻ này đến dùng cơm, không cần hẹn trước, còn hưởng thụ chất lượng phục vụ tốt nhất, tiêu phí được chiết khấu tám phần.

    “Cám ơn.” Kỳ Yến thuận tay nhét thẻ hội viên vào trong ví tiền, dưới cái nhìn của cậu, tác dụng của cái thẻ hội viên này hẳn là không khác biệt quá nhiều so với thẻ tích phân ở mấy siêu thị lớn.

    Còn suy nghĩ của quản lý tiệm này lại khác, phải biết sau khi Thiên Vị Cư của bọn họ khai trương, loại thẻ hội viên hoàng kim này là một thẻ khó cầu, một vài tên nhà giàu bên ngoài thậm chí xem việc lấy được thẻ hội viên của bọn họ làm vinh, không có việc gì liền lấy ra khoe khoang một phen. Cũng không biết người trẻ tuổi bên cạnh Sầm ngũ gia này có thân phận gì, lấy được thẻ lại bình tĩnh như thế.

    Chỉ có thể nói không hổ là người có thể theo Sầm ngũ gia đi dùng cơm, kiến thức chính là bất phàm như thế.

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc mới vừa ra khỏi phòng, liền gặp được Sầm đại ca và Sầm nhị tỷ đi tới bên này, tám mắt đối diện, không khí nhất thời có chút xấu hổ.

    Bình tĩnh nhất trong bốn người vẫn là Sầm Bách Hạc, hắn nhìn Sầm đại ca mở miệng nói: “Đại ca, nhị tỷ, không phải hai người nói có việc không lại đây ăn sao?”

    “A?” Ánh mắt Sầm đại ca quét qua lại một lần trên người em trai và Kỳ đại sư, “Vừa rồi bên kia gọi điện thoại, nói hội nghị hủy bỏ.”

    “À, ” Sầm Bách Hạc gật gật đầu, “Em và Kỳ đại sư đã ăn xong rồi, mọi người từ từ ăn, bọn em đi trước một bước.”

    Sầm đại ca cười nói với Kỳ Yến: “Kỳ đại sư, lần này chuyện tam đệ nhà chúng tôi, dựa nhiều vào ngài mới có thể tránh được một kiếp, ngài chính là ân nhân cứu mạng của Sầm gia chúng tôi.”

    “Sầm đại thiếu khách khí, ” Kỳ Yến có vẻ vô cùng ôn nhuận hữu lễ, “Tôi chỉ là thuận tay làm thôi, là tam thiếu phúc lớn mạng lớn, lại có quý khí hộ thể, mới có thể tránh được một kiếp.

    Nơi này người đến người đi, không phải chỗ để nói những lời này, Sầm đại ca cũng không cứng rắn lôi kéo đề tài này không buông, trong lòng lại quyết định chủ ý, phải tìm một dịp chính thức nói lời cảm ơn với Kỳ đại sư, đây chính là ân lớn cứu mạng, bọn họ không thể bởi vì em trai và Kỳ đại sư là bạn bè, mà coi như việc này không hề phát sinh.

    Chờ sau khi Kỳ Yến rời đi, Sầm nhị tỷ trầm mặc hồi lâu nhìn đại ca, “Đại ca, thế gian thực sự có chuyện thần kỳ như thế sao?”

    Có lẽ chuyện của tam đệ chỉ là trùng hợp, có lẽ thân thể ngũ đệ là vừa mới khỏe lại, không nhất định chính là công lao của Kỳ đại sư đi?

    Sầm đại ca ngồi xuống ghế lô, thấy dường như em gái mình còn ôm hoài nghi với cách nói vận mệnh, liền hỏi ngược lại: “Trên thế giới nào có nhiều trùng hợp như vậy. Phượng Huyên, em thành thật nói với anh, em quả thật một chút cũng không tin Kỳ đại sư có năng lực vượt qua tự nhiên à?”

    Sầm nhị tỷ há miệng, lại làm thế nào cũng không nói được lời phản đối kiên định.

    Sau khi Dương Đào tỉnh lại trong bệnh viện, thấy vây quanh ở bên giường bệnh chỉ có ba mẹ mình, ân nhân cứu mạng đã sớm không thấy bóng dáng, nhất thời vẻ mặt tiếc hận nhìn ông ba nhà mình: “Ba, sao ba lại để Kỳ đại sư đi rồi?!”

    “Kỳ đại sư?” Dương tiên sinh kinh ngạc nhìn Dương Đào, “Kỳ đại sư ở đâu?”

    “Hôm nay con bị tai nạn xe, người cứu con từ trong xe ra chính là Kỳ đại sư, ” Dương Đào sờ sờ cái đầu bị quấn băng gạc của mình, “Ba, lần này nếu không nhờ Kỳ đại sư, con liền biến thành nhân côn* hỏa thiêu rồi.”

    *Nhân côn: người bị cắt mất tứ chi, chỉ để lại thân và đầu, là một loại hình phạt tàn khốc thời xưa. Ngoài ra, trên internet hiện tại, nhân côn cũng là cách nói gần giống với thần côn.

    “Đứa nhỏ này, sao nói hươu nói vượn, nhân côn là gì con có biết không?” Mẹ Dương ghét bỏ trừng mắt nhìn con trai.

    Dương tiên sinh có vẻ còn kích động hơn cả Dương Đào, ông vỗ vỗ bả vai con trai: “Con trai, con yên tâm, ba nhất định sẽ tìm được Kỳ đại sư, nói lời cảm tạ đàng hoàng với cậu ấy.” Đại sư lợi hại thế này, có thể giao hảo liền tận lực giao hảo, ai có thể cam đoan về sau sẽ không xảy ra mấy vấn đề kỳ kỳ quái quái chứ.

    Chỉ có điều vị Kỳ đại sư này thật sự là quá phúc hậu, cứu con trai ông mà lại không rên một tiếng đã rời khỏi bệnh viện, thế đạo hiện giờ, người làm chuyện tốt không để lại tên như Kỳ đại sư càng ngày càng càng ít.

    Lần này Sầm Bách Hạc vẫn đưa Kỳ Yến đến bên ngoài tiểu khu, Kỳ Yến vừa xuống xe đã bị khí nóng ập vào mặt, trong xe lạnh lẽo thoải mái và ngoài xe nóng bức, quả thực chính là hai thế giới băng hỏa lưỡng trọng thiên.

    “Tiền Tiền, ” Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến tắm dưới ánh mặt trời, nhịn không được mở miệng gọi cậu lại.

    “Hửm?” Kỳ Yến quay đầu lại, bởi vì ánh mặt trời thật sự rất chói mắt, cậu không thấy rõ biểu tình của Sầm Bách Hạc trong xe.

    “Không có việc gì, ” Sầm Bách Hạc cười lắc lắc đầu, “Cậu ở một mình, phải cẩn thận.”

    “Yên tâm đi, nếu có người dám xông loạn vào phòng tôi, ai xui xẻo còn không nhất định đâu.” Kỳ Yến cười cười, “Đi đây.”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu, nhìn theo Kỳ Yến đi vào tiểu khu, sau đó đóng lại cửa sổ xe.

    “Ông chủ, chủ công ty bất động sản Minh Thuận gọi điện nói, hy vọng gặp mặt anh một lần.” Bảo tiêu bổ sung một câu, “Tôi nghe giọng điệu ông ta rất sốt ruột.”

    “Không gặp.” Thái độ Sầm Bách Hạc vô cùng lãnh đạm, “Tiểu khu Lục La dưới quyền công ty Minh Thuận trong vòng ngắn ngủn hai tháng ầm ĩ ra nhiều chuyện như vậy, bây giờ còn muốn xây khu lầu mới bù đắp lỗ hổng tài chính, nào có chuyện dễ dàng như vậy.”

    “Chuyện tiểu khu Lục La tôi cũng đã được nghe nói, ” bảo tiêu nhíu mày, “Có người đồn đãi nói là trong tiểu khu có chuyện ma quái.”

    “Cậu tin à?” Biểu tình trên mặt Sầm Bách Hạc lạnh hơn, “Người như Lưu Thuận, về sau không cần suy xét hợp tác với ông ta nữa.”

    Bảo tiêu gật gật đầu, gọi điện thoại chuyển ý tứ của ông chủ cho Lương Phong, bảo hắn từ chối Lưu Thuận. Con người Lưu Thuận này, coi như là điển hình dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, nếu chỉ là như vậy, thì cũng rất cần cù. Nào biết sau khi người này làm giàu liền bắt đầu vứt bỏ vợ con, còn chay mặn không kiêng, thậm chí còn làm loại việc cưỡng ép người ta đi vào khuôn khổ, cho nên trong giới thượng lưu đế đô, căn bản khinh thường người như thế.

    “Người thiếu đạo đức, nên sống gian nan một chút.”

    Kỳ Yến đi vào tiểu khu, nghe vài bác gái đang mắng một tra nam ngoại tình nào đó, có thể là hiện tại kết cục của tra nam không tốt lắm, nhóm bác gái mắng đến vô cùng giải hận.

    Cậu nghe nghe, cảm thấy mắng rất có ý tứ, vì thế đứng ở tại chỗ hứng thú nồng đậm nghe một hồi, chỉ tiếc tốc độ chuyển đề tài của mấy bác gái quá nhanh, rất nhanh liền chuyển tới mấy loại đề tài mà cậu không có hứng thú như nhà ai sinh con thứ, con gái nhà ai không muốn lập gia đình.

    Ngay lúc cậu chuẩn bị rời đi, chợt nghe một bác gái dùng giọng điệu thần bí nói: “Mấy bà có nghe nói không, chuyện ma quái ở tiểu khu Lục La đó, trong hai tháng này, đã có vài người nhảy lầu tự sát rồi.”

    “Không phải nói đây là lời đồn thôi sao?”

    “Cái gì mà lời đồn, đều là thật, ” bác gái tiết lộ tin tức rất bất mãn việc mình bị người ta nghi ngờ, lúc này lấy ra ví dụ chân thật làm chứng, “Một đứa cháu bà con xa của tui sống ở ngay tiểu khu đó đó, mấy ngày hôm trước còn hỏi thăm tui là quanh đây có phòng cho thuê thích hợp hay không, nó muốn dọn ra ngoài ở.”

    “Chính là đứa cháu bà con xa làm giáo sư đại học của bà đó hả?” Một bác gái khác kinh ngạc nói, “Không phải cậu ta vừa dọn vào phòng mới không bao lâu sao?”

    “Không có biện pháp, tiểu khu ầm ĩ ra nhiều chuyện như vậy, khiến cho lòng người hoảng sợ, rất nhiều người đều muốn dọn đi. Thằng cháu tui không tin việc này, chỉ có điều cháu dâu tui không yên tâm, ” bác gái lắc đầu thở dài nói, “Hai đứa thật vất vả dành dụm nửa đời người mua căn nhà đó, kết quả còn gặp loại chuyện này, mấy thương nhân bụng dạ đen tối đó thật là tàn nhẫn, nghe nói mảnh đất kia trăm năm trước là bãi tha ma, ai…”

    Đối với dân chúng bình thường mà nói, mua được căn phòng rất không dễ dàng. Kết quả thật vất vả dọn vào ở còn gặp chuyện ma quái, cái này phải phiền lòng biết bao nhiêu?

    Kỳ Yến không nghe tiếp nữa, cậu đi vào thang máy, nghĩ lại là cái tiểu khu Lục La kia. Đoạn thời gian trước khi cậu lướt diễn đàn bát quái, liền thấy có người nói về chuyện ma quái của tiểu khu này ở trên mạng, có điều không bao lâu sau, cái topic đó đã bị xóa bỏ, lúc ấy cậu tưởng bạn mạng cố ý truyền lời đồn để tìm cảm giác tồn tại, thật không ngờ chuyện đã phát triển đến bước này.

    Đừng nên xem thường mức độ linh thông tin tức của nhóm bác gái tiểu khu, mấy bà ấy có thể dựa vào hai mắt sắc bén, tìm ra nằm vùng nước ngoài, tố giác minh tinh hít thuốc phiện, thậm chí còn có thể phát hiện danh nhân nào ngoại tình, quả thực chính là sự tồn tại như thần. Cho nên chuyện ma quái ở tiểu khu Lục La, tuy rằng khẳng định không có khoa trương như mấy bác gái truyền ra, nhưng mà cái tiểu khu này hẳn là có chút vấn đề.

    Nếu như không có vấn đề, người trong tiểu khu này, vì cái gì phải bỏ căn phòng tốt đẹp không ở, nhất định muốn mang cả nhà dọn ra ngoài thuê phòng?

    Có điều rất nhanh cậu liền không có thời gian đi suy xét vấn đề này, bởi vì cậu mới vừa đi ra khỏi thang máy, liền phát hiện có ba người đứng ở cửa nhà mình. Ba người này ăn mặc bình thường, tướng mạo cũng bình thường, từ đầu tới đuôi không có bất luận chỗ nào bắt mắt.

    Sau khi nhìn ra điểm này, Kỳ Yến không tiếp tục đi lên, chỉ cảnh giác nhìn ba người.

    “Kỳ tiên sinh, chúng tôi là thành viên của tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt quốc gia, mạo muội quấy rầy đến ngài, vô cùng xin lỗi.” Nam nhân trung niên trong số ba người lấy ra một tấm thẻ, phía trên viết tên của hắn cùng với chức vị, còn có con dấu.

    Kỳ Yến khó hiểu nhớ tới tin tức nhìn thấy đoạn thời gian trước, có người tự xưng là đại sứ ngoại giao liên hiệp quốc, muốn tới Hoa quốc thị sát công tác, người này còn lấy ra giấy chứng nhận để chứng minh tính chân thực của thân phận, hình thức vô cùng tương tự như hiện tại.

    Nghĩ vậy, cả người cậu đều không ổn, nhìn mấy người tự xưng là tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt này, giống như đang nhìn ba kẻ lừa đảo không có chỉ số thông minh.

    Tưởng cậu ngu hả? Từ nhỏ quốc gia đã giáo dục cậu, phải tin tưởng khoa học, phản đối phong kiến mê tín, làm sao có thể xây dựng tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt, hơn nữa cái tên còn không khí phách như thế.

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tiểu Tiền Tiền: chưa từng thấy qua kẻ lừa đảo không thông minh như vậy!

    Chương 33: Nhất niệm thiên đường

    Hướng Cường nhận thấy, sau khi mình tự giới thiệu xong, ánh mắt vị Kỳ đại sư này nhìn bọn họ dường như có chút không đúng lắm, giống như lộ ra một chút không quá thân thiện.

    “Là như vầy, chúng tôi phát hiện Kỳ tiên sinh là cao thủ huyền học, trải qua lãnh đạo ban ngành nghiên cứu thảo luận, lãnh đạo thượng cấp phê chỉ thị, hiện tại chúng tôi chân thành mời ngài gia nhập, rót một luồng máu mới cho tổ chức chúng tôi, ” Hướng Cường đem một phần văn kiện có con dấu đưa tới trước mặt Kỳ Yến, “Đây là điều lệ công tác, mời ngài đọc kỹ.”

    Kỳ Yến tiếp nhận văn kiện, liếc mắt đảo qua một cái liền thấy tất cả đều là các loại ưu đãi, nhất thời nhìn không được, ghi điều kiện tốt như vậy, vừa thấy liền biết không phù hợp với tình hình trong nước rồi!

    “Xin lỗi, tôi chưa bao giờ nghe nói quốc gia có một ban ngành như vậy, cũng không biết cái gì là cao thủ huyền học, ” Kỳ Yến nhét văn kiện lại tay nam nhân trung niên, “Nếu mấy người lại nói những lời chẳng hiểu ra sao này, tôi liền báo cảnh sát đó.”

    Hướng Cường thật không ngờ mình bị cự tuyệt triệt để như vậy, còn bị người ta xem thành kẻ lừa đảo, vội vàng giải thích: “Kỳ tiên sinh, xin ngài tin tưởng chúng tôi, chúng tôi tuyệt đối không phải đang nói đùa với ngài. Nếu ngài không tin, chúng tôi có thể giúp ngài liên lạc với Tiền đại sư, ông ấy chính là cố vấn đặc biệt của tiểu tổ chúng tôi, còn hưởng thụ đãi ngộ của phó phòng trong biên chế quốc gia, ông ấy có thể làm chứng cho chúng tôi.”

    “Tiền đại sư?” Kỳ Yến hoài nghi nhìn nam nhân trung niên trước mắt, “Anh nói là Tiền Thành Nho đại sư ư?”

    Lần trước lúc xem phong thủy cho nhà cũ Sầm gia, Tiền Thành Nho cũng ở đó. Có điều Kỳ Yến cũng không quen thuộc với mấy vị đại sư nổi danh đó, cho nên giữa hai bên cũng chưa nói được mấy câu, thật không ngờ cái gọi là tiểu tổ đặc biệt này lại biết mình và Tiền đại sư từng có một lần gặp nhau.

    “Đúng đúng, chính là vị Tiền đại sư đó, ” Hướng Cường thấy Kỳ Yến rốt cuộc có phản ứng, trên mặt vui vẻ, cúi đầu liền xin trò chuyện video với Tiền Thành Nho.

    Không bao lâu, bên kia di động liền truyền đến âm thanh của Tiền đại sư, “Tiểu Hướng à, sao thời gian này lại liên hệ với tôi?”

    “Tiền đại sư, ngại ngùng, quấy rầy ngài nghỉ trưa.” Hướng Cường nhìn thoáng qua Kỳ Yến, “Lúc này chúng tôi đang ở cửa nhà Kỳ đại sư, hình như Kỳ đại sư có chút hiểu lầm với chúng tôi. Chúng tôi rơi vào đường cùng, mới quấy rầy ngài nghỉ ngơi, mong ngài không lấy làm phiền lòng.”

    “A, Kỳ đại sư à.” Tiền đại sư trong video vốn còn lười biếng nằm tựa vào giường lớn lập tức ngồi ngay ngắn, “Cậu đưa di động cho Kỳ đại sư, tôi nói chuyện với cậu ấy.”

    Hướng Cường vừa nghe lời này thấy có hi vọng, vội đưa di động của mình tới trước mặt Kỳ Yến.

    Kỳ Yến nhìn thấy người trong video thật sự là Tiền đại sư, vì thế tiếp nhận di động, thuận tiện mở cửa ra để ba người này đi vào lại nói. Nếu những lời này bị hàng xóm nghe thấy, không chừng ngày mai nhóm bác gái dưới lầu lại bắt đầu nói, lầu bảy có một một thằng bé, thoạt nhìn còn trẻ tuổi, chỉ có điều mỗi ngày đều ngồi xổm ở cửa nhà tuyên truyền tư tưởng phong kiến mê tín cho người ta.

    Người của tiểu tổ đặc biệt cũng không bởi vì Kỳ Yến trẻ tuổi liền tự cao tự đại, ngược lại vô cùng cẩn thận khách khí, sau khi vào nhà Kỳ Yến, đều khách khách khí khí thay dép, ngồi ở trên ghế sa lông không đi loạn nhìn loạn, xem ra vô cùng hiểu biết quy củ thuật sĩ.

    “Tiền đại sư, đã lâu không gặp.” Kỳ Yến mở tủ lạnh ra, rót từng ly từng ly đồ uống lên bàn trà, làm bộ như không nhìn thấy áo ngủ in hoa trên người Tiền đại sư, ý bảo ba người của tiểu tổ đặc biệt uống nước.

    “Đúng vậy, có một đoạn thời gian không gặp rồi, ” Tiền đại sư ha ha mỉm cười, một thân tiên khí bị cái áo ngủ cay mắt trên người làm cho không còn sót lại chút gì, “Người của tiểu tổ đặc biệt liên hệ với cậu à?”

    Kỳ Yến quay đầu lại nhìn ba người quy củ ngồi trên ghế sa lông, gật đầu nói: “Tiền đại sư, tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt này, đến tột cùng là chuyện gì vậy?”

    “Cậu không cần khẩn trương, tiểu tổ này lệ thuộc quản lý của bộ quốc an, không phải lừa đảo đâu, ” Tiền đại sư giới thiệu một chút về chức năng của tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt, đại khái cũng chỉ là xem phong thuỷ, xử lý một vài chuyện không thể tin được, cùng với phòng ngừa các đại sư thần quái nước ngoài động tay chân.

    Nghe Tiền đại sư nói xong, Kỳ Yến tin tưởng tiểu tổ đặc biệt là một bộ ngành bí ẩn không thể công khai của quốc gia, nhưng mà trong lòng vẫn có nghi hoặc, quốc gia lớn như vậy, hạng người gì mà không tìm được, thuật sĩ còn trẻ như cậu mà cũng để ý à?

    Thấy hai vị đại sư đã trò chuyện video xong, ba vị thành viên của tiểu tổ đặc biệt đều buông đồ uống chỉ uống hai ngụm xuống, đôi mắt trông mong nhìn về phía Kỳ Yến, chờ cậu trả lời thuyết phục.

    “Xin lỗi, vừa rồi hiểu lầm các anh.” Kỳ Yến đem di động trả cho Hướng Cường, Hướng Cường dùng hai tay tiếp nhận lắc đầu liên tục nói: “Không có việc gì không có việc gì, loại chuyện này nói ra, người bình thường đều sẽ không tin, chúng tôi có thể lý giải, có thể lý giải.”

    Thái độ quá mức ân cần của bọn họ, khiến Kỳ Yến có hơi không được tự nhiên, cậu vội ho một tiếng nói: “Trong nước thuật sĩ rất nhiều, quý tiểu tổ không nhất định phải tìm tới tôi đi?”

    “Kỳ đại sư, chúng tôi cũng không dám nói dối ngài, lúc trước khi biết được ngài xem phong thủy cho nhà tổ Sầm gia, lãnh đạo trong tổ đã bắt đầu chú ý ngài, ” Hướng Cường cười khổ nói, “Hiện giờ đại sư huyền học có tài năng thật sự trong nước chúng ta càng ngày càng ít, đại sư có bản lĩnh thật sự thì càng lúc càng lớn tuổi, người trẻ tuổi nguyện ý học huyền thuật lại có thiên phú thì ít càng thêm ít, mắt thấy sắp sửa không người nối nghiệp.”

    Hắn ta không nói rõ là, Hoa quốc nhiều núi nhiều nước, bảo địa phong thủy càng nhiều, từ sau khi Hoa Hạ mở ra biên giới, kinh tế càng ngày càng phát đạt, lần thứ hai trở thành cự long bay lên, liền có thế lực nước ngoài cố ý phái thuật sĩ đến phá hỏng phong thủy Hoa Hạ, làm loạn vận thế nhân dân Hoa quốc. Hiện tại có những đại sư đó miễn cưỡng chống đỡ thì còn ổn, chỉ là khi những đại sư đó qua trăm tuổi, mà thuật sĩ trẻ tuổi lại không có bao nhiêu thực học, đến thời điểm đó, bọn họ nên làm cái gì bây giờ?

    Có vài thiên sư quy ẩn núi rừng không nguyện ý rời núi, còn những người xem phong thuỷ xem bói ở bên ngoài, phần lớn lại đều là kẻ lừa đảo, thuật sĩ có nhân phẩm chính trực, lòng mang thiện niệm lại có bản lĩnh thật, thật sự là có thể đếm trên đầu ngón tay.

    Kỳ Yến căn bản chưa bao giờ nghĩ tới việc quốc gia sẽ có loại tổ chức này, lý tưởng cuộc sống của cậu hẳn là tự do tự tại ăn uống ngủ, thuận tay xem bói xem phong thuỷ cứu vớt thế giới. Chuyện gia nhập một đoàn thể nhỏ nào đó nghiêm túc đứng đắn, cái này thật sự rất không phù hợp với mục tiêu cuộc đời của cậu.

    “Xin lỗi, tôi nghĩ tôi cũng không thích hợp với công việc nghiêm túc chăm chỉ như vậy, ” Kỳ Yến uyển chuyển tỏ vẻ, “Sư môn chúng tôi chú ý mọi sự tùy tâm tùy duyên, chỉ cầu tự do tự tại, còn…”

    Người của tiểu tổ đặc biệt không muốn buông tha, lại nói với Kỳ Yến một đống chính sách ưu đãi, cái gì mà chỉ cần gia nhập liền hưởng thụ đãi ngộ như phó trưởng cục, nếu lập nhiều công lớn, còn tiếp tục lên chức. Quốc gia sẽ không hạn chế quá nhiều tự do của bọn họ, gặp được tình huống khẩn cấp, bọn họ còn điều phối các cấp ngành ở địa phương duy trì công tác.

    Đãi ngộ như phó trưởng cục đối với rất nhiều nhân viên công vụ bình thường mà nói, là một việc thực không dễ dàng có được, chẳng qua ở trong miệng nhân viên tiểu tổ đặc biệt, giống như đây chỉ là đãi ngộ cấp thấp nhất, chỉ cần Kỳ Yến nguyện ý đi theo bọn họ, thì khẳng định ăn ngon, uống say.

    Nhưng mà mặc cho bọn họ nói ba hoa chích choè như thế nào, Kỳ Yến vẫn không đồng ý lời mời của bọn họ.
    Đối với một tổ chức xa lạ, Kỳ Yến tuyệt đối không có khả năng dễ dàng đáp ứng bất luận yêu cầu gì của bọn họ, cho dù bọn họ đã chứng minh mình không phải kẻ lừa gạt.

    Sau khi đám người Hướng Cường luôn mãi bị Kỳ Yến cự tuyệt, mặc dù có chút mất mát, nhưng mà vẫn không đến nỗi quá mức thất vọng, bởi vì dưới cái nhìn của bọn họ, loại đại sư có bản lãnh thật sự giống vầy sẽ không bị điều kiện của bọn họ hấp dẫn, trực tiếp cự tuyệt bọn họ thật sự là chuyện rất bình thường.

    Bởi vì nguyên nhân công việc, họ càng hiểu biết bản lĩnh của những đại sư này, đối với bọn họ lại càng tôn kính, cho nên dù Kỳ Yến cự tuyệt, họ vẫn khách khách khí khí nói lời từ biệt với Kỳ Yến, còn không quên để lại lễ vật bọn họ mua tới thăm hỏi.

    Lễ vật thăm hỏi là hai giỏ hoa quả cột ruy băng, nhìn giống như xuất phẩm của tiệm hoa quả gần tiểu khu.

    Từ trong giỏ hoa quả chọn ra một chùm nho đi rửa rửa, bỏ vào bát, Kỳ Yến liền ôm bát nằm ở trên ghế sa lông, vừa ăn nho vừa xem tv, đến thời gian ăn cơm chiều, trực tiếp gọi một phần cơm ngoài.

    Ước chừng nửa giờ sau, cửa nhà cậu bị gõ vang, mở cửa ra nhìn, là một cậu trai trẻ tuổi đội mũ lưỡi trai và kính đen đứng ở ngoài cửa.

    “Tiên sinh, đây là cơm ngài đặt, ” cậu trai trẻ tuổi cười đưa túi lên, “Chúc ngài dùng cơm vui vẻ.”

    “Cám ơn.” Lúc Kỳ Yến tiếp nhận gói to, không cẩn thận đụng tới mu bàn tay cậu trai này, phát hiện nhiệt độ ngoài thân hắn nóng đến mức có chút không bình thường: “Cậu bệnh à?”

    “Không có việc gì, có chút cảm mạo thôi.” Làn da cậu trai ngăm đen, có thể là bởi vì thường xuyên đưa cơm cho người ta, phơi nắng thành như vậy.

    “Cậu chờ một chút, ” Kỳ Yến xoay người lấy từ trong tủ lạnh ra một chai nước chưa mở nắp, đưa cho người trẻ tuổi, “Đưa cơm xong, đi xem bác sĩ đi.”

    Cậu trai trẻ từ chối mấy lần, sau đó mới tiếp nhận chai nước này, xoay người vội vàng đi xuống lầu.

    Cậu trai cưỡi xe điện ra khỏi tiểu khu, đưa xong hai phần cơm còn lại, trở về căn phòng thuê của mình. Hắn đặt nửa chai nước lên bàn, sờ sờ bên hông, gỡ xuống một con dao nhỏ.

    Hắn nhìn chằm chằm con dao gọt hoa quả còn chưa rút ra khỏi vỏ dao này, mơ hồ có chút may mắn rằng hôm nay mình không có xúc động mà phạm sai lầm. Quay đầu nhìn nửa chai nước trên bàn, hoặc có lẽ là vì vị khách hàng kia mỉm cười, hay là bởi vì lời nói quan tâm của cậu ta, khiến hắn đánh mất cái suy nghĩ này.

    Cậu trai vuốt chuôi dao, rút dao ra bên ngoài một chút, kết quả nắm ở trong tay chỉ có chuôi dao, bộ phận thân dao còn lại vẫn ở trong vỏ dao.

    Hắn trầm mặc một lúc lâu, ném con dao này vào trong thùng rác. Đồ vật trong tiệm hai mươi đồng ba cái, chất lượng chính là không đáng tin như vậy.

    Cơ mà trong một chớp mắt này, hắn cảm thấy may mắn trước nay chưa từng có, may mắn hắn gặp một khách hàng ôn nhu, may mắn hắn dừng cương trước bờ vực, không thì hiện tại chờ đợi hắn, chính là hai vòng còng tay inox.

    Chỉ cần một bước nhỏ, hắn liền bước trên con đường sai lầm, may mắn… may mắn…

    Kỳ Yến ăn cơm xong, dùng di động khen ngợi tiệm mỹ thực, còn cố ý khích lệ thái độ chuyên nghiệp của anh bạn đưa cơm. Để điện thoại di động xuống, Kỳ Yến ném hộp thức ăn nhanh vào thùng rác, mở máy tính lên bắt đầu vượt phó bản, thuận tiện khoác lác với bạn tốt trong game rằng mình cứu vớt một thiếu niên lạc đường, đáng tiếc trong bang phái không có một ai tin tưởng lời cậu nói.

    Cậu thở dài, thế giới cao nhân tịch mịch như thế đấy, không ai có thể hiểu được.

    Đúng lúc này di động vang lên, cậu cầm lấy di động nhìn, là cuộc gọi của Sầm Bách Hạc, “Bách Hạc, đã trễ thế này, còn chưa ngủ à?”

    “Nửa giờ sau liền ngủ, ” Sầm Bách Hạc nghe giọng điệu nhẹ nhàng của Kỳ Yến trong di động, dường như xảy ra chuyện gì vui vẻ, “Phát sinh chuyện tốt gì vậy?”

    Vừa nghe Sầm Bách Hạc hỏi như vậy, nội tâm muốn đắc ý một phen của Kỳ Yến rốt cuộc sôi trào, vì thế rời khỏi phó bản game, bắt đầu khoe khoang với Sầm Bách Hạc về công tích của mình. Cậu không phải làm chuyện tốt không muốn để tên, mà là sau khi để tên phải rước lấy rất nhiều phiền toái, cậu không thể giữ tư thái cao lãnh khiêm tốn thần bí, hiện tại rốt cuộc có một đối tượng khoác lác, cậu cảm thấy toàn bộ thế giới đều sáng rực.

    Sầm Bách Hạc an tĩnh nghe Kỳ Yến nói lại chuyện đã xảy ra buổi chiều, còn thường thường hỏi một câu, khiến hưng trí của Kỳ Yến càng thêm tăng cao, cơ mà khi nghe thấy Kỳ Yến mở cửa đi lấy đồ uống cho nhân viên đưa cơm kia, nhịn không được nhíu mày, “Lỡ như hắn vào nhà đóng cửa lại, lấy dao tập kích cậu thì phải làm thế nào?”

    “Yên tâm đi, không nói con dao trên người hắn căn bản không rút ra được, dù có rút ra được, chỉ cần hắn dám động thủ, khẳng định quỳ dưới đất gọi tôi là ba ba, ” người dám động thủ ở cửa nhà phong thuỷ sư, đều là đang tự tìm đường chết, trừ khi hắn ta còn lợi hại hơn phong thuỷ sư này.

    Trong nháy mắt cậu trai đưa cơm nhận chai nước, Kỳ Yến liền nhìn thấy hơi thở và tướng mạo của hắn thay đổi. Vốn là mệnh tướng niên thiếu cơ khổ, mẹ chết sớm, cha không lo, mệnh phạm lao ngục tai ương, không chốn dung thân, chết trong khốn khổ, kết quả liền biến thành mệnh tướng nửa đời trước mệnh khổ, tuổi già chăm chỉ chịu được vất vả an bình cả đời.

    “Tôi đã sớm nói, trời không tuyệt đường người, nhất niệm thiên đường, nhất niệm địa ngục, ” Kỳ Yến nói đến đây, thở dài, “Chẳng qua là người bắt lấy vận mệnh quá ít, bước trên đường sai quá nhiều.”

    “Có lẽ những người bắt không được cơ hội đó, căn bản là không muốn bắt lấy, ” Sầm Bách Hạc không thích nghe Kỳ Yến thở dài, “Cậu hà tất tiếc hận cho những người này.”

    “Tôi không tiếc hận vì bọn họ, mà là những người qua đường vô tội bị bọn họ thương tổn.” Kỳ Yến quay đầu nhìn nhân vật game mình điều khiển, nhất thời nổi giận, không phải chỉ phát ngốc ở dã ngoại thôi sao, ai lại giết cậu?

    Kéo danh sách kẻ thù ra nhìn, Kỳ Yến hừ một tiếng, cúi đầu nói vài câu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Ở một góc thành thị nào đó, một người đang mở acc game giết người lung tung ở dã ngoại, đột nhiên đau bụng như dao cắt, hắn cũng không quan tâm nhân vật game nữa, ôm bụng tới tới lui lui chạy nhà xí năm sáu lần, mới miễn cưỡng đỡ một chút.

    Có điều chờ khi hắn không còn tiêu chảy, tài khoản game của hắn cũng đã nằm ở địa phủ.

    “Mẹ nó!” Hắn mới vừa mắng xong một câu, bụng lại bắt đầu đau, lập tức ném chuột máy tính xuống, vội vã chạy vào nhà xí.

    Bên này Kỳ Yến rời khỏi game, cả người lăn một vòng trên giường, nói với Sầm Bách Hạc ở đầu kia di động, “Đúng rồi, cái túi gấm chữ phúc kia có bổ trợ chúc phúc, hiệu quả tuy rằng không tốt như bùa, có điều mang ở trên người cũng có tác dụng bảo vệ bình an, anh bảo người nhà của anh đừng có ném.”

    Đầu kia di động quỷ dị an tĩnh một lát, lần thứ hai truyền ra âm thanh Sầm Bách Hạc: “Có khả năng phải nhờ cậu vẽ lại một lần nữa.”

    Hắn cũng không nói nguyên nhân gì, Kỳ Yến lại lý giải là người nhà họ Sầm cho rằng lá bùa chắn tai đã vô dụng, liền ném nó đi, “Vậy được, chờ có rảnh dư thời gian tôi lại vẽ cho anh vài tấm.”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc cười đáp ứng, “Cám ơn.”

    “Đều là bạn bè, nói cảm ơn liền tổn thương tình cảm, ” Kỳ Yến rộng lòng tỏ vẻ không hề gì, dù sao cũng chỉ là chuyện thuận tay thôi.

    Chờ sau khi hai người cúp điện thoại, Kỳ Yến nhìn cuộc trò chuyện dài đến hơn hai mươi phút, có chút mê man nghĩ, vừa rồi Sầm Bách Hạc gọi điện thoại cho cậu làm gì?

    Hình như bọn họ vẫn luôn nói chuyện phiếm nhỉ?

    Thôi, giữa bạn bè nói vài lời vô nghĩa cũng bình thường, có việc mới liên hệ vậy không phải là bạn bè, là quan hệ cấp trên cấp dưới rồi.

    Ngày hôm sau ba mẹ Dương Đào tìm đến nhà Kỳ Yến, hai vợ chồng mang theo bao lớn bao nhỏ, chỉ hận mình không mọc ra tám cái tay, không thể xách thêm vài cái gói to.

    Lần trước Kỳ Yến đến Dương gia xem phong thuỷ, mẹ Dương vừa vặn không ở nhà, cho nên lúc này đây phá lệ thận trọng, để đi gặp Kỳ đại sư, thậm chí sáng sớm bà đã rời giường đi làm tóc.

    “Kỳ đại sư ở nơi này à?” Mẹ Dương nhìn số phòng 704 ở cửa phòng, “Không hổ là đại sư, cái gì cũng không cần kiêng dè.”

    “Còn không phải sao, ” ba Dương vẻ mặt cảm khái, “Nếu không nhờ Kỳ đại sư sửa lại phong thuỷ của chúng ta, công ty của chúng ta cũng sẽ không thuận lợi như vậy, càng miễn bàn ngày hôm qua người ta còn cứu con trai nhà chúng ta. Đợi lát nữa bà nhìn thấy vị đại sư này, ngàn vạn lần đừng bởi vì cậu ấy còn nhỏ tuổi mà chậm trễ, Kỳ đại sư chính là thế này!” Ông bật một ngón tay cái.

    “Yên tâm đi, ông tưởng tui ngốc hay là sao hả?” Mẹ Dương liếc ông một cái xem thường, nhẹ nhàng gõ cửa phòng.

    Cửa phòng vừa mở, ba Dương liền cảm xúc ngẩng cao khom người nói lời cảm tạ: “Kỳ đại sư, đa tạ ân cứu mạng của ngài, nếu không có ngài, lần này khuyển tử liền nguy hiểm.”

    Nhưng mà người đứng ở cửa cũng không phải là Kỳ Yến, mà là một nam nhân thoạt nhìn vô cùng quen mặt.

    Phát hiện mình nhận sai người, ba Dương có chút xấu hổ, có điều ba giây sau ông lại càng xấu hổ, bởi vì ông nhận ra người này là ai.

    Trợ lý đặc biệt của Sầm ngũ gia Lương Phong!

    Bao nhiêu người đều không ôm được đùi của trợ lý Lương đó!

    “Lương tiên sinh, chào ngài.” Ba Dương sửa sang biểu tình trên mặt một chút, tận lực làm cho mình cười tự nhiên một chút, nhiệt tình một chút.

    “Chào ông, ” Lương Phong nhìn toàn thân hai vợ chồng treo đầy túi, “Mọi người cũng là đến tìm Kỳ đại sư à?”

    Ba Dương cảm thấy cái chữ “cũng” này vô cùng vi diệu, liên tục gật đầu nói: “Kỳ đại sư chính là quý nhân của toàn Dương gia chúng tôi, lần này tôi đặc biệt đến cảm ơn cậu ấy.”

    “Ai tới vậy?” Kỳ Yến từ trong bếp đi ra, trong tay đang bưng một cái khay, trong khay bày một bộ trà cụ. Cậu nhìn thoáng qua cửa, “Dương tiên sinh?”

    “Kỳ đại sư, ” Kỳ đại sư ở trước mắt, ba Dương cũng bất chấp việc ôm đùi Lương Phong, vẻ mặt ông ân cần tới gần Kỳ Yến, liên tục khom người với cậu, “Kỳ đại sư, đại ân đại đức của ngài, cả nhà họ Dương chúng tôi suốt đời khó quên!”

    Kỳ Yến đoán được ông tới vì chuyện Dương Đào, vì thế mở miệng mời vợ chồng hai người vào ngồi, thuận tay đặt khay ở trên bàn trà.

    Lương Phong chú ý tới, trong cái khay Kỳ đại sư đặt trên bàn trà, ngoại trừ ấm trà, còn có mấy cái tách trà, không nhiều không ít vừa vặn bốn cái.

    Đây là trùng hợp, hay là sớm dự đoán được?

    Chương 34: Ngậm máu phun người

    Bốn người vây quanh cái bàn ngồi xuống, ba Dương thấy Lương Phong không có ý tứ mở miệng nói chuyện trước, liền bắt đầu trịnh trọng nói lời cảm tạ Kỳ Yến. Từ bản tính mà nói, ông là thương nhân trọng lợi, đối với loại đại sư như Kỳ Yến chỉ có nịnh bợ không có đắc tội. Từ tình cảm mà nói, ông thân là cha, đối mặt với ân nhân cứu con trai, dù ông quỳ xuống dập đầu tạ ơn cũng được.

    Cả đời này ông chỉ có một đứa con như vậy, dù có thêm nhiều tiền nữa, cũng là để cho nó, nếu con trai không còn, ông có nhiều tiền nữa, lại có ích lợi gì?

    Kỳ Yến duy trì nụ cười cao lãnh nghe ba Dương thao thao bất tuyệt cảm kích, chờ sau khi đối phương nói xong, cậu mỉm cười gật gật đầu, châm thêm nước trà vào tách trà đã vơi hơn phân nửa của ba Dương: “Dương tiên sinh thật sự không cần khách khí như thế, lúc lệnh công tử xảy ra việc vừa vặn gặp được tôi, tôi vừa vặn có thể cứu hắn, đây ước chừng cũng là một đoạn duyên phận.”

    “Cũng không thể nói thế, lúc ấy tình huống nguy hiểm như vậy, nếu không phải ngài mạo hiểm cứu khuyển tử ra, không chừng đứa nhỏ sẽ bị tươi sống thiêu…” Mẹ Dương nói không nên lời chữ “chết”, đầu lưỡi đánh một vòng, trọn vẹn che giấu qua, “Cho dù việc này đối với ngài mà nói, có khả năng chỉ là một chuyện nhỏ, nhưng mà đối với nhà của chúng tôi mà nói, cũng là ân tình lớn lao.”

    Kỳ Yến nghe xong cười cười, không tranh luận với vợ chồng hai người, nâng tách trà lên nhấp một ngụm.

    Thấy thái độ này của cậu, trong lòng vợ chồng hai người ngược lại kiên định, lại hoa mỹ khen ngợi Kỳ Yến một lần, mới cảm thấy mỹ mãn.

    Ấn tượng của Lương Phong đối với ba Dương cũng không sâu, cái chỗ đế đô này, người làm ông chủ thật sự rất nhiều, giống như ba Dương thì càng không ít, ấn tượng duy nhất của hắn đối với người này chính là Kỳ Yến từng đến nhà ông ta xem phong thuỷ. Sau đó hắn còn cố ý điều tra ba Dương, biết được dưới tay có một công ty không có trở ngại, ở trước mặt người thường cũng miễn cưỡng xưng được là phú hào, làm người có chút thế lực, nhưng còn không đến mức chọc người ta sinh chán ghét. Từ góc độ của hắn mà phán đoán, Kỳ đại sư không cần cố ý lấy lòng Dương gia.

    Xem ra vị Kỳ đại sư này là thật sự tốt bụng, mới có thể nguyện ý làm loại chuyện này, hắn có chút hiểu rõ vì sao người Dương gia lại cảm kích đến nước này.

    “Lương tiên sinh, ” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Lương Phong, “Không biết hôm nay anh tới là vì chuyện gì?”

    Lương Phong cười nói: “Lần trước đến quấy rầy Kỳ đại sư, trong lòng tôi vẫn luôn bất an, cho nên hôm nay là cố ý nói lời cảm tạ ngài.” Nói xong, hắn lấy ra một hộp gấm hình chữ nhật nho nhỏ, hai tay đặt tới trước mặt Kỳ Yến.

    Kỳ Yến xoay tách trà trong tay, nhìn hộp gấm một cái, chậm rãi nói: “Lương tiên sinh khách khí.”

    “Nên làm, ” Lương Phong thấy hứng thú của Kỳ Yến đối với tạ lễ cũng không lớn, đặt tách trà xuống do dự một chút sau đó nói, “Trên thực tế hôm nay tôi tới, còn có một chuyện muốn nhờ.”

    Kỳ Yến chỉ biết hôm nay Lương Phong tới, tuyệt đối không phải vì đưa tạ lễ gì. Lúc ấy cậu giúp Lương Phong xem tướng đã thu phí, hiện tại Lương Phong nhắc lại chuyện xưa, không có khả năng là qua lâu như vậy còn mang lòng cảm kích, khẳng định có những chuyện khác muốn nói.

    Ba Dương và mẹ Dương là người rất có ánh mắt, thấy Lương Phong mở miệng, hai người liền đứng dậy cáo từ Kỳ Yến, trước khi đi còn liều mạng kiên trì đưa cho Kỳ Yến một cái phong bì đỏ thẫm, mới tâm tình khoái trá rời khỏi cửa nhà 704.

    Chờ sau khi vợ chồng Dương gia rời đi, Kỳ Yến đóng cửa lại, đi đến bên cạnh bàn trà ngồi xuống, làm một thủ thế mời nói với Lương Phong.

    “Cám ơn, ” Lương Phong cười cười, “Lần trước tới quấy rầy Kỳ đại sư, bởi vì thời gian có hạn, cũng chưa từng tán gẫu đàng hoàng với đại sư ngài, ” Lương Phong tạm dừng một chút, “Vốn đang muốn nhờ Kỳ đại sư đi xem tướng cho ông chủ chúng tôi, kết quả thật không ngờ hai người đã trở thành bạn bè.”

    Lúc trước sau khi Lương Phong biết được chuyện này, cảm thấy thật sự có chút không thể tin được, ông chủ thế mà lại làm bạn với một thầy phong thủy, này thật sự là rất làm cho người ta ngoài ý muốn.

    Kỳ Yến không quá để ý cười cười, lúc ấy Lương Phong tìm cậu, căn bản không có nói rõ hắn là trợ lý của Sầm ngũ gia. Có lẽ đối phương có gì đó cố kỵ, cho nên mới cố ý giấu diếm, mà cậu cũng không thèm để ý loại chuyện này. Hiện tại Lương Phong nhắc lại chuyện xưa, chỉ sợ cũng là lo lắng cậu vì chuyện này mà sinh ra hiểu lầm với hắn.

    Thấy biểu tình Kỳ Yến cũng không có chỗ nào không vui, trong lòng Lương Phong nhẹ nhàng thở ra. Lúc trước hắn cố ý giấu diếm thân phận của mình, chính là sợ mang đến phiền toái cho ông chủ. Thân phận ông chủ không bình thường, người muốn nịnh nọt hắn ở đế đô không ít, đến lúc đó nếu như ông chủ không nguyện ý gặp Kỳ đại sư, như vậy đắc tội với người ta cũng chỉ có hắn, sẽ không liên lụy đến ông chủ.

    “Lúc ấy có chỗ nào không chu toàn, còn mong Kỳ đại sư thứ lỗi nhiều hơn.” Lương Phong có chút may mắn vị Kỳ đại sư này không phải người bụng dạ hẹp hòi, không thì nếu nói tỉ mỉ ra, vẫn là hắn làm việc không quá chu đáo, những đại sư này muốn đối phó hắn, động tay chân gì đó, có khả năng cũng không phải chuyện quá khó khăn.

    Kỳ Yến tiếp tục bảo trì mỉm cười, chờ Lương Phong nói hết.

    “Kỳ đại sư, không biết trên thế giới… có quỷ hay không?” Lương Phong do dự một chút, rốt cuộc vẫn đem lời giấu ở đáy lòng nói ra, “Mấy năm trước xá muội kết giao một người bạn trai, tình cảm hai người vẫn luôn không tệ lắm, đã sắp chuẩn bị kết hôn, chỉ là gần đây hôn phòng của bọn họ bắt đầu có chuyện ma quái.”

    Kỳ Yến nhíu mày: “Trong nhà phát sinh chuyện không bình thường à?”

    “Nửa đêm có tiếng khóc của phụ nữ và con nít, còn có lúc nửa đêm đi toilet, lại phát hiện đáy bồn tắm có vết máu đỏ sẫm, thậm chí còn có quỷ ảnh xuất hiện.” Trên mặt Lương Phong mang vẻ u sầu, “Hiện tại xá muội cả ngày tâm thần hoảng hốt, cũng không dám đến căn phòng nó với vị hôn phu cùng mua mà ở, cả người đều tiều tụy không ít.”

    “Bọn họ có đến hỏi hàng xóm hay không, có lẽ thực sự có phụ nữ hoặc con nít khóc cũng không chừng?” Bản thân Kỳ Yến không quá tin tưởng cái này, rất nhiều cái gọi là quỷ quái, trên thực tế đều là người dọa người tạo thành nhân tố tâm lý.

    Người còn sống liền có sinh khí, sinh khí là khắc tinh của vật không sạch sẽ, không có đạo lý luôn đụng vào thân thể người. Chỉ có người sắp lâm chung hoặc là sinh khí không đủ, mới có khả năng nhìn thấy vật thể có linh khí không bình thường.

    Lương Phong lắc đầu: “Hỏi rồi, hàng xóm khác đều không nghe âm thanh lạ đó.”

    “Không biết thân thể lệnh muội như thế nào?”

    Nghe được vấn đề không liên quan, Lương Phong sửng sốt một chút mới nói: “Rất tốt, bình thường có thể ăn có thể chạy có thể nhảy, chỉ có điều hai ngày gần đây khẩu vị có chút kém.”

    “Tôi hiểu rồi, ” Kỳ Yến nhìn thời gian, “Hôm nay lệnh muội có rảnh không? Tôi muốn đến nhà cô ấy nhìn xem, mới biết được là xảy ra chuyện gì.”
    “Hôm nay vừa vặn nó xin phép ở nhà nghỉ ngơi, vậy liền kính nhờ Kỳ đại sư.” Lương Phong khom lưng với Kỳ Yến, chuyện có liên quan đến em gái mình, người làm anh trai là hắn, khó tránh khỏi sẽ lo lắng.

    Kỳ Yến tới thư phòng cầm một cái thùng lớn bằng hai bàn tay người trưởng thành, nói với Lương Phong đứng ở phòng khách chờ cậu, “Đi, hiện tại chúng ta liền đi.”

    Sầm Bách Hạc mở hội nghị xong, nói với thư ký: “Hôm nay Lương Phong xin nghỉ với phòng nhân sự à?”

    Thư ký gật đầu nói: “Hình như là người nhà anh Lương có chuyện, anh Lương cần đi xử lý.”

    Sầm Bách Hạc nghe vậy không hỏi thêm nữa, thân là ông chủ công ty, khi nhà nhân viên tâm phúc xảy ra chuyện, nếu ngay cả hỏi hắn cũng không hỏi tới, vậy liền thật sự làm cho người ta lạnh lòng, “Tôi hiểu được, cậu đem ghi chép hội nghị vừa rồi chỉnh lý lại một phần giao cho tôi.”

    Lương Phong trực tiếp chạy xe đến dưới lầu nhà mới của em gái, Kỳ Yến đi xuống xe liền nhìn thấy một cô gái ăn diện thời thượng xinh đẹp đi tới chỗ bọn họ, tuy rằng vẻ mặt có chút tiều tụy, nhưng mà khí thế nữ cường nhân trên người cũng che giấu không được.

    “Chào Kỳ đại sư, tôi là Lương Vân.” Lương Vân đạp giày cao gót đi đến trước mặt Kỳ Yến, nói lời cảm tạ với cậu, “Cảm ơn ngài cố ý vì tôi mà đến đây một chuyến.” Cô đã nghe anh trai nói qua, vị Kỳ đại sư trẻ tuổi này từng xem phong thủy cho Sầm gia, mà còn có quan hệ rất tốt với Sầm ngũ gia, dựa vào việc đó cô liền biết vị đại sư này là một nhân vật vô cùng lợi hại.

    Rất nhiều người thích móc nối tuổi tác với năng lực, nhưng mà người chân chính có năng lực, lại không nhất định tất cả đều cao tuổi.

    Hai người chào hỏi nhau xong, Lương Vân liền dẫn Lương Phong và Kỳ Yến lên lầu.

    Số phòng của căn phòng mà Lương Vân và vị hôn phu mua vô cùng may mắn, 1606, tọa bắc dựa nam, lấy ánh sáng tốt lại thông gió, trang trí cũng vô cùng ấm áp. Sau khi Kỳ Yến vào phòng, quan sát xung quanh một vòng, liền nhìn ra chủ nhân căn phòng vô cùng để bụng đối với việc trang trí căn phòng này.

    Nhìn một vòng xong, Kỳ Yến đối diện với ánh mắt cực nóng của anh em hai người, không nói gì thêm, mà là mở thùng dụng cụ mình mang đến.

    Lương Phong vốn tưởng rằng trong thùng dụng cụ đặt các loại pháp khí, thật không ngờ bên trong lại là các loại công cụ làm thí nghiệm hóa học, hắn nghi hoặc nhìn Kỳ Yến, không rõ hành động của đối phương là có ý gì.

    Không biết Kỳ Yến đem mấy loại đồ vật gì trộn chung lại, Lương Phong liền nhìn thấy chất lỏng rất nhanh biến thành màu đỏ, trong lúc nhất thời hắn có chút mê man.

    Kỳ Yến không nhìn hắn, mà là kéo rèm phòng khách xuống, làm cho cả căn phòng đều tối lại, sau đó mở một bóng đèn, hỏi Lương Vân, “Buổi tối cô nhìn thấy máu tươi, giống màu này không?”

    Lương Vân sửng sốt một khắc, có chút mờ mịt lắc đầu: “Tôi không biết, lúc ấy tôi thực sợ hãi, xoay người bỏ chạy, sau đó…” Sau đó vị hôn phu của cô tới, thấy cô quá sợ hãi, liền xả nước cho máu trong bồn tắm trôi đi.

    Cô lại nhìn đồ vật trong cốc chịu nhiệt, cảm thấy màu sắc hình như thật sự có chút giống.

    “Đây là cái gì?” Lương Phong hỏi.

    Có điều sau khi hắn hỏi những lời này ra khỏi miệng, hắn cảm giác ánh mắt Kỳ Yến nhìn hắn vô cùng quái dị.

    “Phenolphthalein thêm dung dịch tính kiềm có giá trị pH từ 8.2 đến 10.0, ” Kỳ Yến lắc lắc chất lỏng màu đỏ, “Liền sinh ra loại phản ứng hoá học này.”

    “Đương nhiên…” Kỳ Yến đổ chất hóa học vào sọt rác, quay đầu vọt vào nhà vệ sinh, nói với anh em hai người, “Thứ cô nhìn thấy cũng có thể là máu động vật khác hoặc là sốt cà chua, cơ mà sốt cà chua đại khái không thể dùng nước tùy tiện xả liền biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.”

    “Đại sư, ý của ngài là nói, trong phòng này không có…” Lương Vân nhìn bức rèm phòng kéo lại, “Không có thứ gì không sạch sẽ à?”

    “Ít nhất tôi không nhận thấy trong phòng này có chỗ nào không thích hợp, ” Kỳ Yến thu dọn thùng dụng cụ của mình, “Trên thực tế, tôi cảm thấy hai người không phải nên tìm đại sư gì, mà là nên báo cảnh sát.”

    Lương Vân nghe vậy lập tức sau lưng chợt lạnh, trước đó cô cho rằng trong nhà có chuyện ma quái, bởi vì sợ hãi liền không nghĩ nhiều, hiện tại nghĩ tỉ mỉ, nếu đây không phải là chuyện ma quái, mà là người làm… Như vậy là ai làm, ai có thể vào nhà của cô?

    Cạch, tiếng vặn chìa khóa truyền đến, sau đó một nam nhân mang kính mắt, thân mặc áo sơmi từ ngoài cửa đi đến, trong tay của hắn còn mang theo một túi hoa quả.

    “Anh, ” nam nhân đầu tiên là sửng sốt, lập tức cao hứng đi đến bên cạnh Lương Vân, “Vân Vân, nghe nói hôm nay em muốn lại đây, anh cố ý mua hoa quả em thích ăn nhất. Không biết vị này là ai?” Hắn nhìn về phía Kỳ Yến, không biết trong nhà sao lại đột nhiên có một người xa lạ.

    “Đây là đại sư mà anh trai mời dến cho chúng ta, ” Lương Vân cười nói, “Sao hôm nay anh không đi làm?”

    “Anh xin công ty nghỉ hai ngày, ” nam nhân cười giải thích, “Tinh thần em không tốt lắm, anh muốn ở cùng em nhiều hơn.”

    Lương Vân cười cười, trên mặt mang theo vài phần ngọt ngào, xách hoa quả nam nhân mua về vào phòng bếp.

    Nam nhân tiếp đón Lương Phong và Kỳ Yến ngồi xuống, thuận tiện đi đến ban công kéo bức màn ra, sau đó ngồi xuống đối diện Kỳ Yến: “Đại sư, ngài cũng thật sự phải giúp chúng tôi nhìn xem, gần đây căn phòng này náo loạn rất nhiều việc chẳng hiểu ra sao, tôi và Vân Vân cũng chuẩn bị xử lý căn phòng này, mua lại cái khác.”

    Kỳ Yến cười như không cười nhìn nam nhân này: “Lỡ như sau khi bán cho người khác, vẫn tiếp tục có chuyện ma quái thì làm như thế nào?”

    Nam nhân xấu hổ cười nói: “Vấn đề này tôi và Vân Vân cũng nghĩ rồi, cùng lắm thì chúng tôi ăn chút thiệt thòi bán giá thấp. Căn phòng này… tôi thật sự là không muốn ở tiếp.”

    Anh vợ tương lai Lương Phong không nói gì, từ thái độ hơi bình thản của hắn đối với nam nhân, hắn đối với người em rể này hình như không quá thích, chỉ có điều hắn che giấu cảm xúc rất tốt, nếu không phải Kỳ Yến từng học về biểu tình, còn thật sự nhìn đoán không ra.

    “Anh, Kỳ đại sư, ăn chút hoa quả.” Lương Vân bưng hoa quả đã rửa đi ra, đặt lên trên bàn cười khanh khách nói, “Văn Hàn, anh đi siêu thị mua chút đồ ăn về đi.”

    “Được.” Chu Văn Hàn gật đầu đáp ứng, cầm túi tiền đi ra cửa.

    Kỳ Yến nhìn bóng lưng hắn, vươn tay cầm một trái nho đã rửa bỏ vào trong miệng, chua đến mức thiếu chút nữa rớt nước mắt. Cậu vội vàng uống một ngụm nước, áp chế vị chua trong cổ họng. Lương Phong vươn tay ra, lúc Kỳ Yến cúi đầu uống trà, lại thu trở về.

    Lương Vân không chú ý tới động tác của hai người, cúi đầu lột một quả nho bỏ vào trong miệng, toàn bộ biểu tình đều vặn vẹo, sau khi miễn cưỡng nuốt quả nho đó xuống, cô xấu hổ cười nói với Kỳ Yến: “Kỳ đại sư, Văn Hàn không biết chọn đồ vật, khiến ngài chê cười.”

    “Không có việc gì.” Kỳ Yến nhấp một ngụm trà, giọng điệu bình tĩnh nói, “Nho chua còn nâng cao tinh thần, rất tốt.”

    Nghe Kỳ Yến nói như vậy, Lương Vân vén lọn tóc mai ra sau tai, ý xấu hổ trong lòng vẫn chưa tiêu, chỉ là trên mặt miễn cưỡng duy trì mỉm cười.

    Lương Phong thở dài: “Vân Vân, anh nghe Chu Văn Hàn nói, các em chuẩn bị lấy giá thấp bán căn nhà này à?”

    Lương Vân do dự nói: “Chuyện này ngày hôm qua Văn Hàn đề cập với em hai câu, còn chưa có quyết định bán hay không.” Cô biết người trong nhà đều không quá vừa lòng với Văn Hàn, cho nên lời này nói có chút không chắc chắn. Căn nhà này mua vào ba năm trước, khi mua bỏ hơn hai trăm vạn, bởi vì điều kiện trong nhà Văn Hàn không tốt, công việc cũng vừa khởi bước, cho nên nhà hắn chỉ ra không đến bốn mươi vạn, hai trăm vạn còn lại là cô bỏ ra hết, lúc ấy tiền trong tay cô không đủ, trong nhà còn giúp cô ra một trăm vạn.

    “Lương tiểu thư, căn nhà này của hai người, hiện tại chỉ có tăng giá tài sản chứ không bị giảm giá, bán giá thấp liền rất thiệt thòi, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Loại chuyện này vẫn là thận trọng suy xét mới tương đối tốt.”

    “Căn phòng này trang hoàng tốn rất nhiều tâm huyết của tôi, tôi cũng không muốn bán đi, ” Lương Vân ngẩng đầu đánh giá bốn phía phòng ở, trong nụ cười nhiễm vài phần thoải mái, “Hiện tại Kỳ đại sư nói phòng ở không thành vấn đề, tôi cũng yên tâm.”

    “Em yên cái gì mà tâm, người phá rối sau lưng còn chưa bắt được, em ở yên tâm, anh cũng không yên tâm.” Giọng điệu Lương Phong có chút không tốt lắm, có khả năng vì có người ngoài là Kỳ Yến ở đây, hắn biểu hiện coi như khắc chế.

    Kỳ Yến nghe hai anh em nói chuyện phiếm, ước chừng nửa giờ sau, Chu Văn Hàn trở lại, Lương Vân đứng dậy nói với hắn: “Anh tâm sự với anh trai em và Kỳ đại sư, em vào nấu cơm.”

    Chu Văn Hàn ngồi xuống trên ghế sa lông, thấy hoa quả trên mâm gần như không hề động tới, vì thế đẩy hoa quả tới trước mặt hai người: “Hoa quả này rất tươi mới, hai người ăn đi.”

    Kỳ Yến nhìn chằm chằm mặt Chu Văn Hàn, đột nhiên nói: “Chu tiên sinh và Lương tiểu thư cùng một chỗ đã bao lâu?”

    Chu Văn Hàn ngẩn người, lập tức cười: “Sắp tám năm, năm đó chúng tôi quen biết ở đại học, một đường đi đến hiện tại, cũng rất không dễ dàng.”

    Di động của Lương Phong vào lúc này vang lên, Kỳ Yến sắp mở miệng nói, lại nuốt trở vào.

    Không biết người bên kia di động Lương Phong đang nói cái gì, đột nhiên quay đầu nhìn cậu một cái: “Đúng, Kỳ đại sư cũng ở cùng với tôi.”

    “Đúng, cậu ấy giúp em gái tôi xem phòng ở.”

    Sau khi cuộc gọi kết thúc, Lương Phong nói với Kỳ Yến: “Mới vừa rồi ông chủ còn hỏi cậu, nói buổi tối có chuyện tìm cậu.”

    Đuôi lông mày Kỳ Yến giật giật, khẽ gật đầu, ánh mắt lần thứ hai rơi xuống trên người Chu Văn Hàn.

    Chu Văn Hàn bị Kỳ Yến nhìn chăm chú đến chột dạ, không biết vì cái gì, rõ ràng người gọi là Kỳ đại sư này thoạt nhìn một chút cũng không giống đại sư chân chính, chỉ có điều ánh mắt cậu ta nhìn người khác, giống như liếc mắt một cái có thể nhìn vào trong lòng người, hắn thậm chí có chút không dám đối diện với vị Kỳ đại sư này.

    “Tôi xem tướng mạo Chu tiên sinh, từ nhỏ gia cảnh hẳn là thực bình thường, mà còn nhiều anh chị em, lệnh tôn lệnh đường bồi dưỡng anh học đại học, hẳn là thực không dễ dàng đi?” Kỳ Yến hơi hơi rũ mí mắt xuống, “Một bước lên mây, đúng là khó được.”

    Chu Văn Hàn ngại ngùng cười cười, “Ba mẹ tôi quả thật đều rất không dễ dàng.” Nói hắn gia cảnh bình thường, đã xem như khách khí.

    “Nếu hết thảy hiện tại đều không dễ có được, vì sao anh không quý trọng cho tốt?” Mi mắt Kỳ Yến vừa nhấc, ánh mắt sắc bén nhìn hắn, “Gần đây hình như Chu tiên sinh mệnh phạm hoa đào nhỉ?”

    “Kỳ đại sư, cậu đừng ngậm máu phun người!” Chu Văn Hàn mãnh liệt từ trên sa lông đứng lên, vẻ mặt phẫn nộ nhìn Kỳ Yến và Lương Phong, “Anh, em biết nhà mấy người xem thường nhà em nghèo, nhưng mà anh không thể cố ý tìm người đến châm ngòi tình cảm của em và Vân Vân, nếu anh thật sự cảm thấy chúng em không thích hợp, có thể trực tiếp nói với em, không cần dùng loại thủ đoạn này!”

    Bị người rống như vậy, Kỳ Yến không giận ngược lại còn cười, cậu nhẹ nhàng nhìn Chu Văn Hàn một cái, quay đầu nhìn về phía phòng bếp, “Không bằng Lương tiểu thư cũng lại đây cùng nghe một chút?”

    Chương 35: Báo ứng

    Căn phòng quỷ dị an tĩnh lại, Lương Phong lo lắng em gái chịu không nổi loại đả kích này, khẩn trương nhìn về phía cửa phòng bếp.

    Lương Vân đứng ở đó, biểu tình trên mặt còn mang theo mờ mịt và không thể tin, dường như còn không biết vì cái gì vị hôn phu mình lại rống to với anh trai mình, cô cởi tạp dề bên hông xuống, trầm mặc đi đến phòng khách, ánh mắt đảo qua trên mặt ba người, cuối cùng ngồi xuống bên cạnh Lương Phong, nhìn về phía Chu Văn Hàn: “Văn Hàn, anh làm sao vậy?”

    Chu Văn Hàn tức giận chỉ vào Kỳ Yến: “Vân Vân, đại sư này đến tột cùng là em mời đến từ đâu vậy, cậu ta có bản lĩnh hay không anh không nhìn ra, nhưng mà nói hươu nói vượn thì ngược lại có bản lĩnh, anh đường đường tốt nghiệp đại học danh giáo, không làm ra được việc hèn hạ như vậy!”

    Lương Vân quay đầu nhìn Kỳ Yến, dường như muốn biết cậu nói cái gì.

    Chỉ tiếc thái độ ác liệt của Chu Văn Hàn căn bản không kích thích được Kỳ Yến, cậu chậm rì rì uống một ngụm nước, “Tôi bất quá chỉ nói một câu là gần đây Chu tiên sinh mệnh phạm hoa đào, Chu tiên sinh liền giận thành như vậy, này thật đúng là…”

    Cậu buông tách trà xuống, một tiếng cạch vang lên, như là gõ vào trái tim mọi người.

    “Dù là người đã kết hôn, cũng có khả năng phạm hoa đào, hoa đào trêu chọc anh, cũng không phải muốn anh tiếp nhận đóa hoa đào này, Chu tiên sinh kích động như vậy làm gì?” Kỳ Yến cười nhạo một tiếng, lười biếng nói, “Không biết còn tưởng rằng anh làm chuyện gì chột dạ, dựa vào rống to để che giấu đó.”

    “Cậu…” Sắc mặt Chu Văn Hàn có chút không được tự nhiên, hắn quay đầu thật cẩn thận đánh giá biểu tình Lương Vân, phát hiện trên mặt bạn gái đã không còn ý cười, nhăn mặt khiến hắn nhìn không rõ vui giận.

    “Kỳ đại sư, xin lỗi, Văn Hàn không hiểu quy củ, nói chuyện có chỗ đắc tội ngài, mong ngài không lấy làm phiền lòng, ” Lương Vân không nói chuyện với Chu Văn Hàn, ngược lại trịnh trọng giải thích với Kỳ Yến, “Mong ngài tiếp tục nói.”

    Kỳ Yến mỉm cười nói: “Không sao, tôi hiểu đây gọi là thẹn quá thành giận.” Cậu nhìn Lương Phong mang biểu tình không tốt lắm, “Lương tiểu thư cô ăn ngay nói thật, căn nhà này Chu tiên sinh thật sự ra bốn mươi vạn à?” Cậu nói gia cảnh Chu Văn Hàn bình thường là nói khách khí, trên thực tế nhìn từ tướng mạo Chu Văn Hàn, ở trên hắn có ít nhất ba anh chị, mà một người trong đó còn là tàn tật, mà gia cảnh từ nhỏ hẳn là vô cùng bần hàn.

    Ba năm trước đây, hai người bọn họ tốt nghiệp hẳn là không quá hai năm, đừng nói Chu Văn Hàn không có bao nhiêu tiền gửi, trong nhà hắn có phải thiếu nợ hay không vẫn là khó nói, hắn làm sao có thể lấy ra bốn mươi vạn?

    Lương Phong không phải kẻ ngốc, nghe Kỳ Yến hỏi câu này, liền biết năm đó em gái làm việc ngốc gì, hắn nhìn Lương Vân thật sâu, cuối cùng chỉ bất đắc dĩ thở dài một tiếng.

    Nói dối bị vạch trần, trên mặt Lương Vân có chút xấu hổ, cô há mồm muốn giải thích, ước chừng cũng biết mình bị ngốc, cho nên một câu cũng nói không nên lời, thậm chí không dám đối diện với ánh mắt của Lương Phong.

    Không có lòng dạ quản chuyện nhà người khác, Kỳ Yến cũng không thèm nhìn tới biểu tình của anh em hai người, nói thẳng: “Trên thực tế, gần đây Chu tiên sinh không chỉ phạm hoa đào, mà còn có vận con nối dòng. Có điều tôi nhìn tướng mạo Lương tiểu thư, cũng không giống dáng vẻ có đứa nhỏ.”

    Ông!

    Lương Vân cảm thấy đại não mình giống như bị cái gì đánh trúng, trong đầu ngoại trừ vang ong ong, cái gì cũng không nghĩ ra được.

    “Rầm!” Lương Phong vốn còn nhã nhã nhặn nhặn ngồi trên ghế sa lông, trong chớp mắt liền nhảy vọt lên, nắm cổ áo Chu Văn Hàn mấy quyền hạ xuống, đánh cho Chu Văn Hàn bụm mặt ngao ngao kêu to, quả thực không có chút lực đánh trả.

    Kỳ Yến: …

    Tốc độ ra tay cũng quá nhanh rồi, cậu còn chưa kịp nói xong đâu. Quay đầu nhìn Lương Vân, cô còn ngồi ngơ ngơ ngác ngác, giống như người kêu ngao ngao thảm thiết không phải vị hôn phu cô, mà là một con lừa hoa tâm không có quan hệ với cô.

    Sau khi Lương Phong hung hăng đánh Chu Văn Hàn mấy quyền, mới ném hắn ta vào góc tường, phủi phủi tay áo sơmi mình, mặt không đỏ thở không gấp ngồi lại chỗ cũ.

    Chu Văn Hàn ngã trên mặt đất mơ hồ vài giây, mới lấy điện thoại di động ra ồn ào nói muốn báo cảnh sát.

    “Tôi cũng thấy báo cảnh sát không tồi đâu, dù sao thì việc này còn có nghi án lừa gạt, ” Kỳ Yến nói với Lương Phong, “Căn nhà này hiện tại có giá trị khoảng ba trăm vạn, dựa theo kim ngạch này…” Cậu liếc Chu Văn Hàn chỗ góc tường, đối phương rút lại đầu ngón tay ấn di động.

    Đem phản ứng của Chu Văn Hàn xem ở trong mắt, dù Lương Vân là kẻ ngốc, cũng biết hắn ta có vấn đề. Cô kinh ngạc nhìn nam nhân ngồi xổm ở góc tường có vẻ hơi khiếp nhược, cảm thấy trong lòng vắng vẻ, như là bị gió xuyên qua. Nam nhân này là người cô kết giao tám năm sắp bàn cưới luận gả, thậm chí bọn họ từng cùng nhau thương lượng rằng tương lai lấy tên con là gì, trường học nào tốt.

    Chỉ là sau khi biểu hiện giả dối đó bị xé rách, Lương Vân mới giật mình phát hiện, mấy năm nay mình vì nam nhân này, làm bao nhiêu việc ngốc.

    Vì mặt mũi của hắn, thay hắn ra bốn mươi vạn mua phòng ở, vì hắn mà học nấu cơm, học tiết kiệm. Từ nhỏ cô được cha mẹ nuông chiều lớn lên, sống cuộc sống công chúa, trước khi hai người ở chung, có bao giờ cô từng làm cơm?

    Trên thực tế cô biết người trong nhà cũng không quá thích Chu Văn Hàn, chỉ là vì băn khoăn tâm tình của cô nên vẫn không nói gì thêm, mà cô cũng liền làm bộ như cái gì cũng không biết.

    Nhưng mà mấy năm nay cô kiên trì, đổi được bất quá chỉ là một trận chê cười mà thôi.

    “Anh nói cho tôi biết, những cái gọi là chuyện ma quái đó đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?” Giọng điệu Lương Vân bình tĩnh đến lạnh run, “Những thứ máu loãng, quỷ ảnh, còn có âm thanh kỳ quái đó có phải anh làm ra hay không? Anh khuyến khích tôi bán giá thấp căn nhà này, lại là vì cái gì?”

    Văn Hàn cảm thấy ánh mắt Lương Vân tràn ngập xem thường, giống như cô là công chúa cao cao tại thượng, mà mình là thằng nhóc nghèo nịnh bợ công chúa: “Anh không muốn giải thích!”

    “Được, tôi không hỏi anh cái này, ” Lương Vân trừng mắt nhìn, ép nước mắt trở về, “Vậy anh nói cho tôi biết, có phải thật sự cấu kết với người khác hay không?”

    Văn Hàn trầm mặc một khắc: “Vân Vân, đây chẳng qua là ngoài ý muốn, hiện tại trong bụng cô ấy có đứa con của anh, hơn nữa còn là con trai. Em biết tình huống nhà anh mà, anh lớn của anh tàn tật, hai người chị đều gả cho nam nhân nghèo, toàn bộ gia đình đều dựa vào anh chống đỡ, người trong nhà vẫn luôn hy vọng anh có thể có con trai…”

    “Đủ, ” Lương Vân không chút lưu tình cắt ngang Chu Văn Hàn giải thích, “Tôi không muốn nghe một đống bất đắc dĩ của anh, anh nói không chê ghê tởm, tôi nghe cũng ngại phiền. Nói nhiều như vậy, đơn giản là anh không đủ yêu tôi, chứng minh ánh mắt tôi có bao nhiêu mù, đầu óc có bao nhiêu ngốc mà thôi.”

    Chu Văn Hàn nhất thời giống như gà bị bóp cổ, hắn kinh ngạc nhìn Lương Vân, làm thế nào cũng không nghĩ ra, sao chuyện lại phát triển đến bước này, “ngay cả giải thích của anh em cũng không muốn nghe, còn không phải bởi vì trong nội tâm vẫn luôn xem thường anh à. Anh biết một cái túi của em cũng có thể bằng một tháng tiền lương của anh, tùy tùy tiện tiện một món trang sức trên người em, cũng đủ để nhà anh tiêu phí một năm, tất cả những thứ đó mẹ và chị anh đều là nghĩ cũng không dám nghĩ …”

    “Đúng, hiện tại tôi chính là xem thường anh, hiện tại anh cút cho tôi!” Lương Vân tùy tay xách cái gối ôm ném Chu Văn Hàn, giọng nói mang tiếng khóc nức nở, “Nhà anh nghèo, mẹ anh chị anh sống thế nào có quan hệ gì với tôi, tôi không muốn nghe mấy lời vô nghĩa đó, anh hiện tại liền cút cho tôi!”

    “Cô, cô…” Chu Văn Hàn lắp bắp nói, “Cô đừng mơ bảo tôi cút, căn phòng này tôi cũng bỏ tiền.”

    Lương Vân quả thực bị hắn nói làm tức đến cười: “Quả nhiên anh nhớ thương căn nhà này, chỉ có điều anh phải rõ ràng, hiện tại chúng ta không có kết hôn, hợp đồng phòng ở cũng là viết tên tôi, anh muốn chia phòng chia tiền thì đi chết đi, chết rồi tôi đốt phòng đốt tiền cho anh!”
    “Lương Vân, cô làm việc không cần ác như vậy, tôi ở đế đô đã lâu, cũng có mối quan hệ của mình, ” Chu Văn Hàn thật cẩn thận nhìn Lương Phong, sợ hắn lại tới đánh mình, “Cô đừng ép tôi…”

    “Cút cả nhà anh!” Lương Vân tiến lên trở tay quăng cho Chu Văn Hàn một bạt tai, “Cút!”

    Lúc trước mua phòng ở, cô để lại một chút đề phòng, hết thảy đều là qua tay cô, Chu Văn Hàn căn bản không dính vào, cho nên mặc kệ hiện tại Chu Văn Hàn ồn ào thế nào, căn phòng này cũng không có quan hệ với hắn.

    Kỳ Yến yên lặng vây xem tuồng cẩu huyết người thật này, đến khi Lương Vân tát Chu Văn Hàn, cậu liền phát hiện tướng mạo Lương Vân thay đổi. Cậu đặt tách trà xuống, đứng lên nói: “Chuyện đã xử lý xong, tôi nên trở về nhà.”

    Lương Phong cũng thật không ngờ mình chỉ mời Kỳ Yến đến xem phong thuỷ, kết quả kéo ra một đống việc như vậy. Chỉ có điều hắn đã vô cùng cảm kích Kỳ Yến, nếu hôm nay không nhờ Kỳ đại sư vạch trần bộ mặt thật của Chu Văn Hàn, không chừng em gái còn bị giấu kín như bưng, thậm chí cùng nam nhân ghê tởm này kết hôn…

    Nghĩ đến loại khả năng này, tâm tình Lương Phong càng không tốt, quay đầu nhìn Chu Văn Hàn một cái, trong đầu đã suy nghĩ vô số phương pháp đối phó hắn ta.

    Cơ mà hiện tại chuyện quan trọng nhất, vẫn là giữ Kỳ đại sư lại, hắn còn có rất nhiều vấn đề cũng muốn hỏi Kỳ đại sư.

    Sau khi Lương Vân đánh Chu Văn Hàn một bàn tay, liền thối lui đến bên cạnh Lương Phong, cô sợ Chu Văn Hàn nổi điên tổn thương đến mình. Nói đến cũng kỳ quái, tình cảm tám năm của cô và Chu Văn Hàn, sau khi chuyện này vạch trần, cô lại không khổ sở như trong tưởng tượng.

    Có lẽ vì cuộc sống chắt chiu gần hai năm dần dần hao mòn tình cảm của cô, cô tự cho là hy sinh, bất quá chỉ là đang cảm động chính mình mà thôi.

    Hơn hai mươi năm cô được người nhà nuông chiều, quay đầu lại vì nam nhân này mà rửa tay nấu canh, mua đồ trang điểm bình ổn giá, thậm chí không mua túi hàng hiệu nữa, đáng tiếc đối với Chu Văn Hàn, vẫn là cảm thấy cô sống xa xỉ, không cách nào tiếp thu.

    Cô cho rằng tiết kiệm, ở trong mắt của hắn lại là xa xỉ, thế giới quan và giá trị quan của bọn họ, có lẽ vẫn luôn không cùng một tuyến đường. Chỉ là lúc trước bọn họ không ở cùng nhau, đối với sinh hoạt của đối phương còn chưa đủ triệt để hiểu biết, khi bọn họ chân chính ở cùng nhau, sống cuộc sống củi gạo dầu muối tương dấm trà, mâu thuẫn mới chính thức lộ ra.

    Có lẽ nội tâm của cô, đã không muốn sống những ngày khổ cực như thế, chỉ là để biểu hiện thâm tình của mình, mới không nguyện ý cúi đầu…

    “Chúng ta chia tay đi, ” giọng điệu Lương Vân dần dần trở nên bình tĩnh lại, cô nhìn căn phòng nhỏ ấm áp này, cuối cùng mới đem ánh mắt dừng trên mặt Chu Văn Hàn, “Anh cũng đừng khoe khoang cái gọi là vòng quan hệ của anh nữa, đi theo ông chủ nhà anh báo tên anh trai tôi, xem ông ta có phản ứng gì.”

    Cho tới bây giờ cô không nói cho Chu Văn Hàn biết công việc cụ thể của người nhà, hắn chỉ biết là trong nhà cô điều kiện không tồi, một người là trợ lý đặc biệt của tổng tài công ty nào đó, nhưng mà hắn lại không biết, tổng tài này chính là Sầm ngũ gia nổi danh kinh thành.

    Chu Văn Hàn đối diện Lương Vân, luôn có chút chột dạ, nhưng mà sau khi Lương Vân nói ra lời chia tay, trên mặt hắn là nồng đậm không tha, hai người cùng một chỗ đã tám năm, hắn đối với Lương Vân không phải không có cảm tình.

    Di động của hắn vừa vặn vang lên, hắn nhìn hiển thị cuộc gọi, ánh mắt trốn tránh có chút không dám đối mặt Lương Vân.

    “Nhận đi, ” Lương Vân trào phúng cười nói, “Lại có cái gì không thể nhận?”

    Chu Văn Hàn do dự một khắc, vẫn cúp điện thoại, nhưng mà rất nhanh cuộc điện thoại đó lại gọi tới. Tắt rồi lại vang lên, tiếng chuông vang thanh thúy ở trong phòng có vẻ có chút châm chọc, bởi vì tiếng chuông là bài ghi âm tiếng hát của Lương Vân.

    Bình thường biểu hiện tình cảm sâu đậm, hiện tại liền có vẻ có bao nhiêu châm chọc.

    “Anh không nhận điện thoại, lỡ như bụng cô ấy không thoải mái thì sao?” Lương Vân rũ mắt xuống, giọng khẽ run, “Tôi cũng không dám gánh trách nhiệm.”

    Sắc mặt Chu Văn Hàn khẽ biến, vẫn là nhận điện thoại, tay hắn có chút phát run, vì thế ngón tay không cẩn thận liền đụng phải nút loa ngoài.

    “Anh Hàn, bảo anh đi mua nho chua mà sao đi lâu như vậy, không phải anh lại đi gặp cô ta chứ?” Giọng cô gái trong điện thoại rất êm tai, mềm mại ôn nhu cho người ta một loại cảm giác ngây thơ trong sáng, có điều nội dung nói chuyện lại không ngây thơ như vậy.

    Lúc này Chu Văn Hàn mới chú ý mình ấn phải nút loa ngoài, vội vươn tay tắt, kết quả bị Lương Vân một phen ngăn lại, cô đoạt di động nói với cô gái bên kia: “Yên tâm, bộ đồ rách tôi từng mặc này tôi từ bỏ, cô muốn thì cứ lấy đi.”

    Nói xong, cũng không quản bên kia có phản ứng gì, trực tiếp ngắt di động, quay đầu ném di động cho Chu Văn Hàn: “Tôi cảm thấy giữa chúng ta không có gì để nói, là anh tự mình cút, hay là chờ tôi ném hết đồ của anh ra?”

    Giờ phút này dù Chu Văn Hàn có bao nhiêu tính toán và không cam lòng, cũng đều đã biến thành bọt nước. Rõ ràng hết thảy đều đã lên kế hoạch tốt, chỉ cần Lương Vân bán phòng giá thấp, hắn sai người mua đi, sau đó lại chờ đứa nhỏ trong bụng tình nhân sinh ra, hắn lại quyết định kết hôn với ai.

    Nào biết…

    Hắn oán hận nhìn Kỳ Yến, Kỳ đại sư này đến tột cùng là ở chỗ nào chui ra? Chẳng lẽ là thám tử Lương Phong mời, điều tra tất cả những việc hắn làm?

    Kỳ Yến vô tội nằm cũng trúng đạn đối diện với ánh mắt phẫn hận này không hề có áp lực, cậu nhíu mày, không muốn vô nghĩa với loại nam nhân này.

    “Mày phái người điều tra tao hả?” Chu Văn Hàn nhìn Lương Phong, “Có phải mày hay không?!”

    Lương Phong không để ý tới hắn, chỉ là cúi đầu xắn tay áo. Chu Văn Hàn nhìn thấy động tác muốn đánh người của hắn ta, nhất thời ngậm miệng lại. Hắn lại nhìn nhìn Lương Vân mặt không đổi sắc, chuyện huyên náo đến nước này, hắn đã vô kế khả thi, huống chi Lương gia là người địa phương đế đô, khẳng định có không ít mối quan hệ, hắn không dám thật sự đắc tội quá mức.

    Ở trong thôn bọn họ, hắn là phần tử trí thức duy nhất thi được danh giáo, mà còn ở lại đế đô làm việc, hắn không thể đắc tội Lương gia, hắn nhất định phải ở lại nơi này. Hiện tại nhà bọn họ, được toàn thôn nhìn lên cực kỳ hâm mộ, hắn không thể mặt xám mày tro trở về.

    Đồ đạc của hắn không nhiều lắm, hơn phân nửa quần áo hàng hiệu đều là Lương Vân mua cho hắn, thêm cả giấy chứng minh, tổng cộng cũng chỉ hai thùng đồ. Kéo rương hành lý từ trong phòng đi ra, hắn nhỏ giọng nói câu xin lỗi với Lương Vân, có điều Lương Vân không phản ứng.

    Có chút lưu luyến nhìn căn phòng giá trị ba trăm vạn này, hắn cắn chặt răng, xoay người bước đi.

    “Ha, ” Kỳ Yến đứng ở ngoài cửa thấy hắn đi ra, lộ ra một nụ cười thiện lương vô hại với hắn. Nhưng mà Chu Văn Hàn chỉ cảm thấy người này phá hủy hạnh phúc của mình, sắc mặt âm trầm lợi hại.

    “Kỳ thật, tôi thật sự là xem bói, ” hai tay Kỳ Yến khoanh trước ngực, hiếm thấy đại phát thiện tâm, “Vừa rồi tôi quên nói cho anh biết, vận con nối dòng chỉ nói lên là có người gọi anh là ba ba thôi.”

    Nhưng mà Chu Văn Hàn cũng không muốn để ý đến cậu, mà còn ném cho cậu một cái xem thường, sau đó vào thang máy.

    Nhìn thang máy đóng cửa, Kỳ Yến nhún vai, “Thất tín bội nghĩa, tâm thuật bất chính, xứng đáng.”

    “Kỳ đại sư, ” Lương Phong thấy Kỳ Yến đứng ở ngoài cửa, biết cậu muốn để lại không gian riêng cho hai anh em bọn họ, lòng mang cảm kích nói: “Đa tạ ngài giúp xá muội phá giải âm mưu, khiến em ấy rút ra khỏi bùn lầy.”

    Kỳ Yến đi vào trong phòng, nhìn Lương Vân hai mắt đỏ lên, an ủi: “Đừng quá khổ sở, ai mà lúc trẻ tuổi không gặp một hai tên khốn chứ.”

    “Cám ơn, ” Lương Vân miễn cưỡng cười nói, “Tôi đi xem gà hầm trong nồi.”

    Nhìn Lương Vân đi vào phòng bếp, Kỳ Yến quay đầu nhìn Lương Phong ngồi đoan đoan chính chính: “Nếu không chúng ta đi ra ngoài ăn?” Lúc này rồi mà còn để người ta nấu cơm, có phải hơi tàn nhẫn rồi không?

    “Không cần.” Lương Phong nói, “Phá rồi lại lập, chỉ có trải qua đau khổ mới có thể trưởng thành.”

    Kỳ Yến giật mình, khó trách Lương Phong có thể làm trợ lý đặc biệt của Sầm Bách Hạc, chỉ phần tâm tính và quyết đoán này đã không phải người bình thường có thể so sánh được rồi. Nhưng mà không đến hai phút, Lương đặc trợ nghiêm túc chăm chỉ có quyết đoán tìm một cái cớ, chạy đến phòng bếp bồi em gái.

    Kỳ Yến cầm remote TV, vẻ mặt không còn lời nào để nói.

    Từ xưa thâm tình không giữ được, chỉ có hư ảo mới được lòng người, Lương đặc trợ cũng quá khẩu thị tâm phi.

    Lúc Sầm Bách Hạc gọi điện thoại cho Kỳ Yến, cậu đang nhàm chán, nữ nhân vật chính trong TV vẫn luôn khóc lóc nói lời vô nghĩa, thê thảm đến mức khiến Kỳ Yến nhịn không được lại đổi kênh.

    “Bách Hạc, ” Kỳ Yến lười biếng dựa vào đệm sô pha, nghe giọng Sầm Bách Hạc trong di động, cười nói, “Tôi còn ở chỗ em gái của Lương đặc trợ, hai anh em bọn họ rất nhiệt tình hiếu khách, kiên trì muốn giữ tôi lại ăn cơm trưa.”

    Sau khi Sầm Bách Hạc cúp điện thoại, giơ cổ tay lên nhìn thời gian, bấm số điện thoại nội tuyến của thư ký: “Giữa trưa không cần chuẩn bị cơm trưa cho tôi, tôi có việc phải đi ra ngoài một chuyến.”

    Làm xong hết thảy, hắn lại gọi cho Lương Phong một cú điện thoại, uyển chuyển mà tỏ vẻ, giữa trưa mình muốn đi thăm hắn.

    Sau khi Lương Phong cúp điện thoại, đầu óc có chút phản ứng không kịp, sao ông chủ lại đột nhiên quyết định đến tìm hắn?

    “Anh, làm sao vậy?” Lương Vân đã bình phục cảm xúc chú ý tới biểu tình của anh trai không thích hợp, liền ân cần hỏi một câu.

    “Chờ một lát ông chủ của bọn anh muốn lại đây ăn cơm, chúng ta làm đồ ăn đủ không?”

    “Em làm rất nhiều, yên tâm đi, ” Lương Vân cười cười, “Thật không ngờ Sầm ngũ gia cũng tới nhà nhân viên ăn cơm, cảm giác rất bình dân.”

    Lương Phong: ha hả, hắn cũng thật không ngờ ông chủ có lúc bình dân như vậy.

    Chu Văn Hàn cảm thấy hôm nay mình phá lệ xui xẻo, sau khi ra cửa tiểu khu, hắn đợi hơn nửa giờ cũng không có một chiếc taxi đi ngang qua, thật vất vả hẹn được một chiếc xe trên phần mềm gọi xe, nào biết đối phương nửa ngày không đến, mình bất quá chỉ gọi điện thoại thúc giục hai câu, còn bị đối phương mắng một trận.

    Khi tới giữa trưa, mặt trời càng ngày càng gắt, hắn nóng đến mức toàn thân có chút bực bội.

    Xa xa nhìn thấy một chiếc Maybach màu đen chạy đến bên này, biển số xe màu vàng đâm vào mắt người phát đau. Cho đến khi chiếc Maybach có giá trị hơn ngàn vạn này lái vào tiểu khu, Chu Văn Hàn mới thu hồi ánh mắt cực kỳ hâm mộ.

    Hắn quay đầu phát hiện rốt cuộc có một chiếc xe taxi lái lại đây, vội vẫy tới ngồi lên.

    Lương Vân nhận được một cuộc điện thoại, dãy số thực xa lạ, nhưng mà người ở đầu kia điện thoại tự xưng là cảnh sát giao thông, nói bạn trai cô bị tai nạn xe cộ, mặc dù không nguy hiểm tánh mạng, nhưng mà có khả năng tàn tật, hiện tại yêu cầu cô lấy tiền đến bệnh viện làm thủ tục.

    “Ngại ngùng, ngài gọi nhầm rồi, bạn gái của Chu tiên sinh đang mang thai ở nhà, tôi và hắn đã sớm chia tay.” Lương Vân cúp điện thoại, mở nắp nồi ra, dùng thìa múc đầu gà bên trong ra, ném vào trong túi rác.

    Hiện tại trong nhà đã không còn ai thích gặm đầu gà mông gà, cô còn giữ cái này làm chi.

    “Vân Vân, làm sao vậy?” Lương Phong quay đầu hỏi cô, “Ai gọi điện thoại tới?”

    “Không có việc gì, gọi nhầm thôi.” Lương Vân ấn nút tắt máy, quản hắn gãy chân hay là đứt tay, có quan hệ gì với cô?

    Cô xoa khóe mắt đỏ lên một lần nữa, tận lực khiến vẻ mặt của mình thoải mái tự tại một chút.

    Lương Phong nghe cô nói như vậy liềm không hỏi thêm nữa, vừa vặn lúc này vang lên tiếng chuông cửa, hắn xoay người đi ra khỏi phòng bếp, mở cửa.

    Đầu kia di động, cảnh sát giao thông nhìn thông báo kết thúc trò chuyện, đầu óc có chút không xoay kịp, số điện thoại này, trong di động của người bị thương ghi chú là thân mến, kết quả gọi qua đối phương lại nói đã chia tay, còn nói bạn gái chân chính đã mang thai, thật sự là kỳ quái.

    Hắn đang khó xử, di động vang lên, hiển thị cuộc gọi là đồng nghiệp, sau khi hắn nhận, bên kia điện thoại liền truyền đến một giọng nữ khóc nức nở, mở miệng chính là thân mến.

    Cảnh sát giao thông nói với đối phương, chủ nhân di động bị tai nạn xe cộ, không biết bên kia nói gì đó, rất nhanh liền cúp điện thoại.

    Bạn gái cũ ghi chú là thân mến, bạn gái hiện tại ghi chú là đồng nghiệp…

    Xem ra lại là một vở tuồng ân oán.

    Chương 36: Ân nhân

    “Anh tới nhanh như vậy à?” Kỳ Yến thấy người tới là Sầm Bách Hạc, vẫy tay với hắn, “Mau tới đây ngồi.”

    Lương Phong nhìn tư thế của Kỳ đại sư giống như gọi sủng vật, yên lặng dời tầm mắt mình đi.

    Sau khi bảo tiêu của Sầm Bách Hạc đưa lễ vật cho Lương Phong, nhỏ giọng nói vài câu với Sầm Bách Hạc liền rời khỏi Lương gia.

    Lương Phong nhìn một đống đồ vật trong tay: “Ông chủ, anh tới thì tới, còn mang lễ vật cái gì?”

    “Không có gì, thuận tay mua một chút. Bên trong có một ít là thực phẩm chín, nhớ lấy ra.” Sầm Bách Hạc nhìn thấy phòng bếp có một cô gái trẻ cúi thấp đầu lau khóe mắt, liền lường trước được em gái Lương Phong có khả năng đã gặp chuyện gì, vì thế quay đầu làm bộ như cái gì cũng không nhìn thấy, đi đến chỗ Kỳ Yến.

    Lúc Lương Phong trở lại phòng bếp, Lương Vân đang rửa tách trà, nhưng sắc mặt vẫn có chút tái nhợt.

    Nhìn thấy bộ dạng em gái ra vẻ kiên cường, trong lòng Lương Phong có chút khó chịu, nhưng mà chuyện đến một bước này, chỉ có thể dựa vào chính cô nghĩ thông suốt, hắn có thể làm, cũng chỉ là tận lực ở cùng cô nhiều nhiều, làm cho cô vui vẻ một chút.

    “Muốn xem cái này không?” Kỳ Yến ngừng kênh ở một đài tin tức, nhỏ giọng nói với Sầm Bách Hạc, “Anh tới lúc này cũng quá vừa vặn.”

    Sầm Bách Hạc khẽ cười một tiếng, “Làm sao vậy, không phải cậu đến giúp em gái Lương Phong xem phong thuỷ à, sao không khí của bọn họ kỳ quái như vậy?”

    “Trong nhà này không có quỷ, là trong lòng người có quỷ, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Cái chuyện tình cảm này, tôi thật sự nhìn không rõ.” Từ nhỏ cậu được ông cụ nuôi lớn, không có ba mẹ, cũng không biết giữa vợ chồng bình thường ở chung như thế nào, nhưng mà giữa Lương Vân và bạn trai cô ấy như vậy, nhất định là không bình thường.

    Sầm Bách Hạc nhìn hai mắt trong suốt của Kỳ Yến, biết cậu cũng không nói dối, cậu là thật sự không hiểu tình yêu nam nữ. Nghĩ vậy, Sầm Bách Hạc cười, “Không hiểu có chỗ tốt của không hiểu, hiểu có chỗ hữu dụng của hiểu.”

    “Vậy anh hiểu không?” Kỳ Yến tò mò hỏi, “Anh lớn hơn tôi mấy tuổi, khẳng định hiểu hơn tôi.”

    “Tình cảm không có quan hệ với tuổi, ” Sầm Bách Hạc chậm rãi lắc đầu, “Tôi không tin cái thứ tình yêu này.”

    Lúc Lương Phong bưng tách trà ra tới, chợt nghe thấy ông chủ và Kỳ đại sư tán gẫu về chuyện tình cảm, đầu tiên hắn ta ngây ra một lúc, sau đó cười đặt tách trà tới trước mặt Sầm Bách Hạc, “Kỳ đại sư, tôi đi theo ông chủ làm việc đã nhiều năm, chưa từng thấy anh ấy tiếp cận với nữ nhân nào.”

    Kỳ Yến gật đầu, tỏ vẻ hiểu rõ, biểu tình bình tĩnh lại cao lãnh, “Bẩm sinh tình cảm vô năng à?”

    Cơ mà chờ Lương Phong vào phòng bếp, cậu lập tức lộ nguyên hình, “Bách Hạc, anh nói xem anh có tiền có xe có phòng, thế mà cuộc sống lại nhạt nhẽo như vậy, vậy có gì khác với cá khô?” Nói xong cậu lắc đầu cảm khái, “Nếu tôi có gia đình như anh, khẳng định chu du thế giới, hưởng thụ nhân sinh, không có việc gì liền khoe khoe giàu sang, khiến một đám quần chúng ăn dưa mỗi ngày ghen tị tôi, nghĩ tới loại hình ảnh bị người ta mắng là có tiền giỏi lắm hả, thật sự là rất tốt đẹp.”

    “Cá khô?” Sầm Bách Hạc sửng sốt mất một lúc lâu, mới thấp giọng cười ra tiếng.

    Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc như vậy, không còn lời gì để nói lắc lắc đầu, điểm cười của người này cũng thật thấp.

    Cơm trưa biến thành thực phong phú, Kỳ Yến chú ý tới Lương Vân có chút tâm thần không yên, có đôi khi trên đũa không có gì mà cũng bỏ vào trong miệng. Nói chuyện yêu đương tổn thương người ta như vậy, vừa rồi cậu nhìn Lương Vân rất có quyết đoán, hóa ra chỉ là trên mặt kiên cường, bên trong vẫn là không qua được khe nứt kia.

    “Muốn cái này không?” Sầm Bách Hạc chú ý tới ánh mắt Kỳ Yến, vươn tay chỉ chỉ một món ăn trước mặt mình, “Lần trước lúc chúng ta đi ăn cơm, tôi thấy cậu rất thích cái này, hôm nay liền đóng gói một phần mang lại đây.”

    “Muốn!” Nhìn đến ăn, Kỳ Yến liền buông tha việc suy đoán đường lối suy nghĩ của Lương Vân.

    Vì thế bữa cơm này ăn tự nhiên nhất chính là hai người ngoài Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, khẩu vị của hai anh em Lương gia còn không có tốt như hai người bọn họ.

    Cơm nước xong, bốn người ngồi trên ghế sa lông uống trà tiêu thực, Kỳ Yến nhìn Lương Vân, đột nhiên nói: “Có phải bạn trai cũ của cô đã xảy ra chuyện gì hay không?”

    Tay bưng trà của Lương Vân khẽ run lên, cô ngẩng đầu thấy anh trai nhìn mình, bỗng cảm thấy trong lòng ngũ vị tạp trần, giống như đánh đổ hũ gia vị. Cô cắn môi do do dự dự nói: “Vừa rồi cảnh sát gọi điện thoại tới, nói hắn bị tai nạn xe cộ, bị thương rất nghiêm trọng.”

    Lương Phong muốn em gái đừng quản hắn ta, chỉ có điều nhìn thấy biểu tình này của em gái, hắn lại không muốn nói quá khó nghe, khiến em gái khó xử. Nhưng mà Lương Vân lại xem hiểu biểu tình của Lương Phong, “Anh, anh yên tâm đi, em sẽ không đi tìm hắn nữa, em chỉ là…”

    Chỉ là nghĩ đến tình cảm tám năm của mình rơi xuống kết cục như thế, trong lòng có chút khó chịu mà thôi.

    “Con người phải học được cách nhìn về phía trước, ” Kỳ Yến mở miệng nói, “Bỏ lỡ đoạn tình cảm tám năm này, phía sau còn có người càng tốt hơn đang chờ cô. Hợp thì tụ, không hợp thì tán, quá mức cưỡng cầu không chiếm được kết quả gì tốt, tương lai cô sẽ có cuộc sống thật tốt, chẳng qua hết thảy đều không có quan hệ với bạn trai cũ của cô.”

    Nếu người khác nói lời như thế, Lương Vân chỉ cho là an ủi, chỉ có điều do Kỳ Yến nói ra liền biến thành ý nghĩa khác biệt, cô nhìn ánh mắt Kỳ Yến, giống như là đang chờ mong tương lai của mình: “Kỳ đại sư, anh nói là thật sao?”

    “Đương nhiên, ” Kỳ Yến cười, “Cô là một cô gái tốt, sẽ có tương lai rất tốt.”

    “Cám ơn.” Lương Vân cười nói cảm ơn, lại chảy nước mắt.

    Lương Vân cứng rắn giả vờ bình tĩnh rốt cuộc bóc đi mặt nạ ngụy trang, Lương Phong thấy thế cũng thả lỏng một hơi, có cảm xúc gì thì phát tiết ra, chung quy vẫn tốt hơn so với nghẹn ở trong lòng.

    Sầm Bách Hạc an tĩnh rót đầy trà cho Kỳ Yến, biểu tình trên mặt từ đầu đến cuối đều bình tĩnh không gợn sóng.

    “Anh, hôm nay anh đã không đi làm, liền giúp em chuyển nhà đi.” Lương Vân đặt tách trà xuống, hoài niệm nhìn căn phòng này, “Nếu căn phòng này không có vấn đề gì, em cũng có thể yên tâm mà bán.”

    “Căn phòng này em bỏ à?” Lương Phong nhìn em gái, muốn từ biểu tình của cô phân rõ thật giả.

    “Từ bỏ, ” Lương Vân lắc lắc đầu: “Muốn cắt đứt liền cắt đứt sạch sẽ một chút.”

    “Tốt.” Lương Phong quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, “Ông chủ, Kỳ đại sư, hai người xem…”

    “Cậu gọi công ty chuyển nhà đến đây, có chuyện gì nói cho tôi biết một tiếng, đừng để chính mình khó xử, ” Sầm Bách Hạc nhìn thời gian, “Tôi và Kỳ Yến còn có việc, đi trước một bước.”

    Kỳ Yến nghi hoặc nhìn Sầm Bách Hạc, hai người bọn họ có chuyện gì?
    “Được.” Lương Phong tiễn hai người, sau khi gọi điện thoại cho công ty chuyển nhà, hắn và Lương Vân ngồi xuống trên ghế sa lông, “Vừa vặn còn căn chung cư anh mua cho em, em dọn mấy thứ này qua, trước tiên tạm thời ở bên kia đi.”

    “Cám ơn anh, ” cảm xúc đè nén thật lâu của Lương Vân rốt cuộc nhịn không được, ôm Lương Phong khóc lớn lên. Lương Phong nhìn em gái ủy khuất như thế, trong lòng vừa buồn vừa giận. Nếu Chu Văn Hàn thật sự bị thương nặng vào bệnh viện thì còn may, nếu như là giả, hắn cũng có biện pháp khiến hắn ta thật sự vào bệnh viện.

    “Anh đổi xe à?” Kỳ Yến nhìn cái xe ôtô xinh đẹp này, xoay người ngồi vào trong xe, “Gần đây tôi định mua một chiếc xe, còn chưa biết mua cái gì thích hợp.”

    “Không bằng tôi giúp cậu hỏi một chút, nếu có cái nào thích hợp sẽ nói cho cậu biết, ” Sầm Bách Hạc thấy hai mắt Kỳ Yến lòe lòe tỏa sáng, “Cậu về chọn hình ảnh xe trước đi, gửi hình ảnh cho tôi là được.”

    “Tốt.” Kỳ Yến cao hứng gật gật đầu, cậu đã sớm có tính toán mua xe, bắt xe rất không tiện, cậu lại không muốn đi chen xe bus tàu điện ngầm, “Đúng rồi, hôm nay anh cố ý tới tìm tôi, có phải có chuyện gì hay không?”

    Bọn họ vốn dĩ hẹn buổi tối gặp mặt, kết quả hắn lại cố ý chạy tới nhà Lương Vân, cái này hình như có chút không phù hợp với phong cách hành sự bình thường của Sầm Bách Hạc.

    “Kỳ thật cũng không có gì, ” Sầm Bách Hạc lấy ra một phong thiệp mời, “Vài ngày sau là đại thọ sáu mươi chín của cha tôi, cả nhà chúng tôi đều rất cảm tạ ân cứu mạng của cậu với tam ca, cho nên cả nhà chúng tôi đều hy vọng cậu có thể tới tham gia tiệc sinh nhật của cha tôi.”

    Kỳ Yến thoải mái tiếp nhận thiệp mời, cậu biết Sầm gia đây là có ý tạo vinh quang cho cậu, không thì cũng sẽ không cố ý mời một tiểu thuật sĩ ngay cả tên cũng chưa biết như cậu. Đường đường Sầm gia ở cái đất đế đô này, bao nhiêu người muốn giao hảo mà tìm khắp nơi không có được phương pháp, mà cậu lại được Sầm ngũ gia tự mình đến đưa thiệp mời, quả thực cho cậu đủ thể diện.

    “Đến lúc đó tôi nhất định tới đúng giờ, ” Kỳ Yến cười nói, “Cơ mà có cần tiền biếu không?”

    “Cậu đến chính là lễ vật tốt nhất rồi, ” Sầm Bách Hạc vẻ mặt nghiêm túc, “Cậu là ân nhân cứu mạng của tam ca tôi, cũng là ân nhân cứu mạng của tôi, cậu đã đưa cho Sầm gia chúng tôi lễ vật tốt nhất, mặc kệ những người khác đưa cái gì, đều kém hơn cậu.”

    Kỳ Yến vốn chỉ muốn vui đùa với Sầm Bách Hạc hai câu, thật không ngờ hắn lại nghiêm túc như vậy, không khỏi ngẩn người.

    Thấy bộ dạng ngơ ngốc của Kỳ Yến, Sầm Bách Hạc nhịn không được ngứa tay, sờ sờ dúm tóc trên đỉnh đầu cậu: “Làm sao vậy?”

    “Chỉ là không quen anh trịnh trọng nói lời cảm tạ với tôi như vậy cho lắm, ” Kỳ Yến đẩy cái tay làm loạn trên đỉnh đầu mình ra, “Lần sau đừng nói với tôi như vậy, rất không được tự nhiên.”

    “Được.” Thấy dáng vẻ này của cậu, Sầm Bách Hạc cười khẽ ra tiếng, tiếng cười quanh quẩn trong xe hơi, khiến tài xế và bảo tiêu cũng nhịn không được ghé mắt, hôm nay tâm tình ông chủ hình như rất tốt nhỉ?

    +++

    Núi Hồng Lương ở đế đô là một ngọn núi nhỏ vô danh, trên đó ngoại trừ có rừng cây rậm rạp, căn bản không có phong cảnh tương đối đặc sắc gì khác, bình thường ngẫu nhiên có mấy du khách ba lô lại đây chơi một chút, cùng với thôn dân dưới chân núi, ngoài ra gần như không còn người nào khác nữa.

    Trước kia mấy cụ già thôn Hồng Lương thường thường kể cho con cháu một ít kỳ văn dị sự ở núi Hồng Lương, nói ví dụ như đã từng có người ở trong núi nhìn thấy đại mãng xà trên đầu mọc sừng, còn có người ở trong đó nhìn thấy hươu vàng biết chạy cùng với quỷ núi biết ăn thịt người. Mấy câu chuyện cũ rích đó, người trẻ tuổi thôn Hồng Lương đã sớm nghe chán, mà đám con nít thì càng thích nghe mấy câu chuyện như Transformers đại chiến người ngoài hành tinh, hoặc là tiên nữ ma pháp đánh với vu nữ vũ pháp linh tinh, còn mấy câu chuyện không có vương tử công chúa cũng không có anh hùng cứu thế giống vầy, căn bản không kích thích nổi một chút hứng thú của tụi nó.

    Chỉ có mấy người già cùng nhau lải nhải nhắc tới những truyền thuyết đó, nhớ lại cái thời thơ ấu không có đồ chơi, không có TV máy tính, nhưng lại chạy khắp núi khắp đồi của mình.

    Nhưng mà không khí của thôn Hồng Lương hôm nay đã có chút không giống, bởi vì năm trước núi Hồng Lương đã nhận thầu cho một công ty khai phá du lịch, hôm nay chính là ngày công ty du lịch vào núi xây dựng. Người trẻ tuổi vui mừng khôn xiết, bởi vì điều này có ý nghĩa là không lâu sau đó, nơi này sẽ có vô số du khách, bọn họ lại có nhiều nguồn phát triển kinh tế.

    Các cụ già nhìn đám người náo nhiệt tràn vào ngọn núi, đều lắc đầu rời đi, mắt không thấy lòng không phiền.

    Trong núi này có thần linh, những người này quấy rầy đến thần linh nghỉ ngơi, khẳng định sẽ có báo ứng.

    Khai phá du lịch là công trình lớn hạng nhất, công ty này cắt băng nghi thức, cố ý chuẩn bị ở giữa sườn núi Hồng Lương, lão tổng công ty du lịch dẫn theo cấp cao công ty, nhóm nghệ nhân, dưới một đống phóng viên giơ màn ảnh, vẻ mặt tươi cười xuất hiện trên đài cắt băng.

    Đối mặt màn ảnh, lão tổng công ty mập mạp cùng với một nữ nghệ nhân đang nổi tiếng cầm lấy vải đỏ và kéo, lúc sắp cắt đứt đoạn vải đỏ, đột nhiên giữa núi nổi gió to, lá khô và bụi đất cùng bay lên, không ít người bị thổi khiến cho mắt đều không mở ra được.

    “A!” Nữ nghệ nhân vốn dĩ đứng ở trên đài cắt băng đột nhiên phát ra một tiếng thét chói tai, trong giọng điệu mang theo sợ hãi, giống như nhìn thấy thứ gì đáng sợ. Mọi người duỗi đầu trợn to mắt nhìn qua, nhất thời đều cảm thấy có chút sởn tóc gáy, trên đài cắt băng vậy mà lại xuất hiện mấy con rắn đen thô như cánh tay trẻ con, nhìn vô cùng rợn người.

    Có công nhân lá gan lớn cầm công cụ, muốn đi đánh chết mấy con rắn đó, nhưng đúng lúc này, lại là một trận gió núi mãnh liệt, chờ sau khi gió dừng lại, rắn trên đài cũng đã sớm biến mất không thấy.

    Ngày cắt băng gặp được loại chuyện tà môn thế này, nghĩ thế nào cũng thấy là điềm xấu, lão tổng công ty xanh mặt, bảo viên chức phát cho mấy phóng viên ở hiện trường mỗi người một cái bao đỏ thẫm, liền gián đoạn nghi thức cắt băng.

    Mới vừa cắt băng liền xảy ra chuyện tà môn như vậy, nếu tiếp tục khai phá, còn không biết sẽ ồn ào ra chuyện gì đâu.

    Nghi thức cắt băng vốn dĩ vô cùng náo nhiệt cứ như vậy không giải quyết được gì, sau khi lão tổng trở lại trên xe liền phát giận với trợ lý, “Lúc ấy đại sư cậu mời đến nói như thế nào, nói nơi này là phong thủy bảo địa, chỉ cần chúng ta khai phá thì khẳng định tài nguyên đến ào ào, còn nói hôm nay là ngày lành để cắt băng, kết quả lại xảy ra nhiều chuyện tà môn như vậy. Việc hôm nay nếu truyền ra, mặt mũi tôi liền mất hết!”

    Trợ lý biết thầy phong thủy mình mời đến có thể là một tên lừa gạt, cho nên lúc bị mắng, một tiếng cũng không dám hé, chờ ông chủ bộc phát cơn giận gần như đã xong, hắn mới do do dự dự mở miệng nói: “Ông chủ, nếu không thì chúng ta đổi người khác đến xem?”

    “Đổi người khác đến có ích lợi gì?” Ông chủ tức giận đến sắc mặt đỏ bừng, “Hợp đồng đã ký, tiền cũng đã bỏ, dù ngọn núi này không thể động tới, tôi cũng khẳng định phải ăn vụ thiệt thòi này rồi.”

    Trợ lý rụt cổ, “Ông chủ, có thể là lần này có người ở sau lưng cố ý hãm hại chúng ta hay không?”

    Nói xong câu đó, hắn liền nhìn thấy sắc mặt ông chủ thay đổi.

    “Mẹ!” Ông chủ hung hăng mắng một câu, “Ông đây thao mấy tên rùa rụt đầu kia!”

    Hiện tại kinh tế phát đạt, rất nhiều người vào ngày nghỉ liền thích đi xung quanh chơi đùa một chút, cho nên du lịch cũng liền phát triển theo. Những người làm khai phá du lịch như bọn họ, đều muốn thừa dịp gió đông kiếm nhiều tiền, đồng dạng cũng hy vọng đối thủ càng xui xẻo càng tốt, lần này là lão ta bị đối thủ lừa.

    Ngọn núi này có lẽ thật sự là phong thủy bảo địa, nhưng mà lại không thể khai phá thành điểm du lịch.

    “Phong thủy sư lần trước Dương gia mời là ai?” Ông chủ nhớ có một đoạn thời gian lão Dương vẫn không quá thuận lợi, cơ mà sau đó lại đột nhiên xuôi gió xuôi nước, còn ký không ít đơn đặt hàng hợp tác, làm cho mấy người bạn bè bọn họ nhìn cũng nhịn không được nóng nảy.

    Trợ lý nào biết mấy ông chủ đó mời vị cao nhân nào, dù sao thì những người làm ăn đều tin việc này, không có việc gì liền thích mời đại sư giúp đỡ xem phong thuỷ, tính tính vận thế linh tinh. Có lẽ người càng có tiền, lại càng sợ hãi mất đi hết thảy đang có, vì thế lại càng thêm kính sợ thần quỷ.

    “Thôi, tự mình đi hỏi.” Ông chủ thấy bộ dạng trợ lý như vậy, tâm tình càng thêm không tốt, nếu hạng mục khai phá này thật sự gác lại, vậy lão sắp sửa tổn thất một số tiền lớn, kỳ sau thậm chí sẽ hụt vốn quay vòng tài chính.

    +++

    Kỳ Yến phát hiện mỗi lần cùng ăn cơm với Sầm Bách Hạc, cậu đặc biệt dễ dàng ăn đến no căng, bởi vì đồ ăn thật sự rất mỹ vị.

    “Tôi cảm thấy nếu ăn chung với anh nữa, tôi khẳng định sẽ mọc thêm một vòng thịt.” Cả người cậu đã ngồi phịch trên xe.

    “Dù cậu mọc thêm hai vòng thịt thì cũng không mập, ” Sầm Bách Hạc đưa một hộp viên tiêu thực cho Kỳ Yến, “Nhưng mà lần sau đừng ăn nhiều như vậy, không tốt cho dạ dày.”

    “Nhìn trên bàn còn dư nhiều mỹ thực như vậy, trong lòng tôi khó chịu, ” Kỳ Yến liên tục nhét vài viên tiêu thực vào miệng, “Khi còn bé sư phụ của tôi nói với tôi, lãng phí lương thực sẽ giảm công đức, cho nên hầu như tôi rất ít khi để cơm thừa.”

    Sầm Bách Hạc trầm mặc một khắc, hắn thật không ngờ lại là nguyên nhân này. Liếc mắt nhìn bụng Kỳ Yến, nơi đó vẫn bằng phẳng, nhìn không ra chủ nhân của nó vừa rồi đã ăn một đống đồ vật.

    “Không phải cậu nói tôi có rất nhiều mây tía sao?” Sầm Bách Hạc cười nói, “Cùng lắm thì tôi chia cho cậu một phần, lần sau lúc cậu ăn không vô, liền không cần cố chống đỡ.”

    Kỳ Yến vừa định giải thích với Sầm Bách Hạc, rằng mây tía và công đức là hai chuyện khác nhau, kết quả ngẩng đầu liền nhìn thấy một đám mây tía đánh về phía mặt cậu, sau đó toàn bộ tiến vào trong cơ thể cậu.

    Lần đầu tiên chân chân chính chính được chia mây tía từ trên người Sầm Bách Hạc, cả người Kỳ Yến đều sững sờ.

    Mấy lần trước sau khi cậu ở cùng một chỗ với Sầm Bách Hạc, trên người sẽ dính lên một ít mây tía, nhưng mà số mây tía đó nhiều nhất chỉ ở trên người cậu một hai ngày liền biến mất, bởi vì dù sao cũng không phải đồ của bản thân cậu, nên cũng không khác gì đồ dùng một lần. Nhưng mà hôm nay không giống, thời hạn bảo đảm chất lượng ít nhất trên một năm, bởi vì là Sầm Bách Hạc chủ động đề xuất muốn chia cho cậu.

    “Cậu làm sao vậy?” Sầm Bách Hạc thấy vẻ mặt Kỳ Yến quái dị, tưởng lời mình nói vừa rồi có chỗ nào không đúng, “Có phải lời tôi nói vừa nãy không quá thỏa đáng không?”

    “Không có, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, biểu tình có chút phức tạp. Vừa rồi lúc Sầm Bách Hạc nói những lời này, nhìn như tùy ý giống như đang nói giỡn, nhưng lại là thật lòng thật dạ, nếu không phải thật lòng thật dạ, đám mây tía này sao lại chủ động bay đến trên người cậu.

    Ngôn ngữ có thể gạt người, động tác có thể gạt người, thậm chí ánh mắt cũng có thể gạt người, chỉ có vận thế trên người là không cách nào lừa gạt.

    “Bách Hạc, ” Kỳ Yến lớn như vậy rồi, Sầm Bách Hạc là người thứ hai cậu gặp được đối xử với cậu khẳng khái như thế, người đầu tiên gặp được chính là ông sư phụ không quá đứng đắn nhà cậu, “Cám ơn anh.”

    Sầm Bách Hạc không biết vì sao cậu lại nghiêm túc nói lời cảm ơn với mình như thế, có điều trên mặt vẫn toát ra ý cười, “Nếu muốn cám ơn tôi, liền làm cho mỗi người nhà chúng tôi một cái bùa bình an đi.”

    “Được.” Kỳ Yến gật gật đầu, “Cam đoan làm cho anh bùa bình an chất lượng cao nhất.” Nói đến đây, cậu tạm dừng một chút, “Nhà các anh có bao nhiêu người?”

    “Không nhiều lắm, cậu tùy ý vẽ vài cái là được, ” Sầm Bách Hạc suy đoán vẽ bùa cần hao phí cái gọi là linh lực, cho nên nào có muốn Kỳ Yến thật sự làm nhiều như vậy, “Tôi nói giỡn với cậu thôi, cậu đừng nên tưởng thật.”

    “A.” Kỳ Yến nhất thời liếc mắt nhìn hắn, thật không ngờ đường đường Sầm ngũ gia lại càng ngày càng không đứng đắn.

    Sau khi đưa Kỳ Yến về nhà, Sầm Bách Hạc về đến nhà liền nhìn thấy cha già nhà mình ngồi ở phòng khách xem tv, đại ca đại tẩu còn có nhị tỷ đều ở đây, hắn đưa áo khoác cho người hầu sau đó ngồi xuống bên cạnh người nhà, “Đã trễ thế này, mọi người còn chưa ngủ à?”

    “Ngủ không được, ” Sầm Thu Sinh liếc mắt nhìn con trai út một cái, “Gần đây hình như con thường xuyên ra ngoài ăn cơm nhỉ?”

    “Đi cùng bạn, ” Sầm Bách Hạc phát hiện di động đang rung, lấy ra nhìn, là tin weixin Kỳ Yến gửi cho hắn.

    Tiền Tiền soái nhất: vừa mới cân thể trọng, thêm hai cân.

    Chỉ nhìn tin nhắn này, Sầm Bách Hạc có thể nghĩ ra, biểu tình của Tiền Tiền có bao nhiêu rối rắm, hắn nhịn không được nở nụ cười hồi âm một cái.

    Sầm Bách Hạc: mọc thêm thịt là tốt, hiện tại cậu rất gầy.

    Sầm Thu Sinh nhìn nụ cười sung sướng trên mặt con trai, nhịn không được liếc di động của hắn vài lần: “Bạn con à?”

    “Phải, một người bạn của con” Sầm Bách Hạc cất điện thoại di động, “Thiệp mời con đã đưa cho Kỳ đại sư, cậu ấy tỏ vẻ sẽ đến đúng giờ.”

    “Quan hệ của con và Kỳ đại sư rất tốt à?” Sầm Thu Sinh giống như vô ý nói, “Cha phát hiện từ sau khi con và cậu ta làm bạn, thân thể tốt lên không ít.”

    Sầm Bách Hạc nhìn cha hắn một cái, biết cha hắn đang lo lắng cái gì, liền trực tiếp đi thẳng vào vấn đề nói: “Cha, Kỳ đại sư nói, có biện pháp cải thiện thể chất của con.”

    “Con nói thật sao?” Tuy rằng Sầm Thu Sinh đã sớm hoài nghi, nhưng mà lại sợ làm cho mình thất vọng, cho nên miễn cưỡng áp chế suy nghĩ này, hiện tại nghe Sầm Bách Hạc nói như vậy, cả người bắn lên từ trên ghế sa lông: “Thật sự có biện pháp ư?”

    Thấy người cha tuổi già phản ứng mãnh liệt như vậy, trong lòng Sầm Bách Hạc có chút khó chịu, hắn đỡ Sầm Thu Sinh ngồi xuống: “Phải, Kỳ đại sư quả thật có biện pháp. Hơn nữa cha yên tâm, phương pháp này sẽ không hại người, cũng sẽ không có ảnh hưởng không tốt với người khác.”

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi, ” lo lắng duy nhất trong lòng cũng được đánh tan, Sầm Thu Sinh bỗng cảm thấy cả người mình đều trầm tĩnh lại, “Thật không ngờ Kỳ đại sư tuổi còn trẻ, lại có năng lực như thế, thật sự là…”

    Sầm đại ca và Sầm đại tẩu đều cao hứng theo, nhất là Sầm đại ca, hận không thể lập tức chạy đến nhà Kỳ Yến nói lời cảm ơn với cậu.

    Mà ngay cả Sầm nhị tỷ cũng nhịn không được vui quá mà khóc: “Lần trước Kỳ đại sư tới, chúng ta cũng không chiêu đãi cậu ấy cho tốt, thật sự là quá thất lễ.”

    Lần trước tuy rằng họ mời năm vị đại sư, nhưng mà trên thực tế hy vọng của tất cả bọn họ đều đặt trên người bốn vị đại sư kia, đối với Kỳ Yến thì đa phần bọn họ ôm tâm tình ngựa chết thành ngựa sống, ai biết đại sư trẻ tuổi mà họ không xem trọng nhất, lại là người duy nhất có thể cứu em trai.

    Biến chuyển lần này, ai có thể nghĩ đến chứ?

    Chương 37: Kính thần

    “Lão Dương, chuyện này nếu ông không giúp, tui liền thật sự chỉ có thể đi nhảy lầu, ” ông chủ Lý ngồi trong phòng khách nhà họ Dương, trên gương mặt mập mạp tràn đầy vẻ sầu khổ, “Cái hạng mục này giai đoạn trước tui đã đập vào không ít tiền, hiện tại bên ngoài huyên náo đến mưa mưa gió gió, muốn tìm người hợp tác mà tìm không thấy, ngay cả tiền vốn của tui cũng đều phải ném vào. Lại thêm hiện tại người nhà tui đều ở bệnh viện, uống thuốc gì cũng không hữu dụng, chúng ta làm anh em nhiều năm như vậy, ông không thể thấy chết mà không cứu được.”

    “Lão Lý, cái này không phải tui không giúp, chỉ là vị đại sư kia tương đối tùy tính…” Dương Cương mới vừa mở miệng nói lời này, lão Lý liền dứt khoát quỳ gối trước mặt ông, “Lão Dương, hôm nay coi như tui cầu xin ông ông giúp tui một phen đi.”

    “A!” Dương Cương lập tức bắn từ trên ghế sa lông lên, vươn tay đỡ lão Lý, “Trước hết ông đừng như vậy, tui dẫn ông đi gặp Kỳ đại sư, chỉ có điều cậu ấy có nguyện ý giúp hay không, có thể giúp hay không, tui cũng không dám cam đoan.”

    “Cám ơn, cám ơn.” Lão Lý liên tục nói lời cảm ơn Dương Cương, từ khi xảy ra chuyện này, lão dẫn mấy thầy phong thủy đi xem, đều lắc đầu nói không có biện pháp, còn nói hành động của lão kinh động tới thần, sẽ có ác báo. Vốn dĩ lão tưởng mấy thầy phong thủy đó nói chuyện hù dọa, nào biết mấy ngày nay công ty liên tục xảy ra chuyện, khiến lão sứt đầu mẻ trán. Rơi vào đường cùng, lão chỉ có thể cầu đến chỗ Dương Cương.

    Nhiều đường nhiều hy vọng, hiện tại lão đã không hề có biện pháp. Dương Cương nguyện ý dẫn lão đi gặp người, đã tính là phúc hậu rồi, hiện giờ ở trong giới có bao nhiêu người ước gì lão một cước đạp vào trong mương liền không đứng lên nữa.

    Khi lão Dương dẫn lão đi vào trong một tiểu khu thực bình thường, lão thiếu chút nữa cho rằng lão Dương dẫn lầm đường, chẳng qua bởi vì có tâm cầu người, lão cũng không dám hỏi loạn, đi theo sau lão Dương vào thang máy.

    Thang máy một đường lên tới lầu bảy, lão đi ra thang máy, nhìn thấy một cái hành lang thật bình thường, trên tường còn có người dán quảng cáo, cái gì mà sửa chữa chuyên nghiệp mở khóa chuyên nghiệp linh tinh, thoạt nhìn một chút cũng không giống chỗ ở của nhân vật cấp bậc đại sư.

    “Chờ chút nữa nhìn thấy đại sư ngàn vạn lần phải tôn trọng chút, ” lão Dương quay đầu dặn ông chủ Lý một tiếng, liền ấn vang cửa phòng 704. Ông chủ Lý híp mắt nhìn số phòng, luôn cảm thấy cái số này không quá may mắn, không giống lão, số điện thoại di động, số phòng, biển số xe đều có liên quan tới 6 hoặc là 8. (theo quan niệm của người TQ, 6 và 8 là số đẹp, may mắn)

    Nhưng mà thấy bộ dạng cung kính của lão Dương, ông chủ Lý cảm thấy, không chừng vị Kỳ đại sư này là một cao nhân tính tình quái dị, thích ở chung một chỗ với người bình thường đi?

    Cửa đột nhiên mở ra, ông chủ Lý nhìn chăm chú, nhìn thấy một người trẻ tuổi mặc áo sơmi xanh lam đứng ở cửa, đây là cháu hay là đồ đệ của Kỳ đại sư vậy?

    “Kỳ đại sư, ngại ngùng, lại tới quấy rầy ngài.” Dương Cương nhìn thấy Kỳ Yến, thắt lưng liền nhịn không được cong cong xuống, tư thế cung kính mười phần.

    Ông chủ Lý thật không ngờ người trẻ tuổi này chính là Kỳ đại sư lợi hại trong miệng lão Dương, nhịn không được có chút hoài nghi, lão Dương không phải là bị người trẻ tuổi này lừa đi, người này nhìn thế nào cũng thấy không giống đại sư.

    Đang nghĩ như vậy, vị Kỳ đại sư kia ngẩng đầu mỉm cười nhìn về phía lão, cặp mắt trong trẻo trong suốt kia, khiến ông chủ Lý tạm thời ép hoài nghi trong lòng xuống, quản cậu ta là thật hay là giả, trước tiên dẫn người đi xem rồi lại nói.

    “Kỳ đại sư, chào ngài.” Người làm ăn, vĩnh viễn biết dùng dạng tư thế gì sẽ làm cho đối phương càng thêm vừa lòng, “Tôi tên Lý Phúc, quấy rầy đến ngài thanh tu, mong rằng ngài thứ lỗi.” Nói xong, hai tay lão nâng lễ vật mình đã chuẩn bị tốt lên.

    Đều là mấy thứ tốt nhân sâm lộc nhung, lão vốn tưởng rằng vị Kỳ đại sư này là người lớn tuổi, cho nên cố ý về nhà lấy mấy đồ tốt này, đâu ngờ đến lại là cậu trai còn trẻ như vậy, lão Dương lại không nói cho lão biết trước, thật sự là…

    “Chào ông.” Kỳ Yến thấy người tên Lý Phúc này bộ dạng cao lớn vạm vỡ, mép tóc chải về phía sau, lộ ra cái trán trơn bóng, nhưng mà còn chói hơn cả trán lão ta chính là đồng hồ vàng trên cổ tay lão, cùng với nhẫn vàng nạm ngọc cực lớn trên ngón tay, “Mời vào nhà ngồi.”

    Cậu dựa theo quy củ cũ, rót trà cho hai người, sau đó biểu tình sâu không lường được nhìn Lý Phúc, “Ấn đường Lý tiên sinh trong xám mang đen, thân mang sát khí, đây là mạo phạm đến cái gì?”

    Câu này của Kỳ Yến vừa ra khỏi miệng, Lý Phúc chỉ thiếu chút nữa quỳ xuống. Có điều rất nhanh lão liền bình tĩnh trở lại, không chừng Kỳ đại sư nghe nói qua đồn đãi, mới cố ý nói như vậy, lão phải ổn định, không cần bị lừa dối, “Nói ra không sợ đại sư ngài chê cười, gần đây quả thật tại hạ gặp được chút phiền toái.”

    Kỳ Yến cười cười, vươn tay nâng chung trà lên nhấp một ngụm, “Không bằng trước tiên ngài nói một chút là chuyện gì xảy ra.”

    Lý Phúc là tới cầu người làm việc, chứ không phải kiểm tra đo lường đại sư thiệt giả, cho nên sau khi Kỳ Yến hỏi, lão liền một năm một mười nói ra hết, ngay cả chuyện trước khi lão mua đất nhận thầu ngọn núi đã từng cố ý mời thầy phong thủy đến xem cũng nói ra.

    “Nơi phi long tụ linh?” Kỳ Yến nhíu mày, “Vị đại sư này không lừa ông, có lẽ đó thật sự là nơi phi long tụ linh, nhưng mà Lý tiên sinh có nghĩ tới hay không, trong văn hóa của quốc gia chúng ta, rồng đại biểu cho cái gì?”

    Lý Phúc thật cẩn thận xem xét Kỳ đại sư, “Là… là hoàng đế.”

    “Có thể nói là hoàng đế, cũng có thể nói là địa vị cao nhất, ” Kỳ Yến cười cười, “Ông cảm thấy, ông có mệnh số như vậy sao?”

    Lý Phúc mãnh liệt lắc đầu, tay cũng lắc theo, nếu lão có mệnh tốt như vậy, thì sao lại cùng đối thủ đoạt thị trường, còn thường thường đoạt đến đầu rơi máu chảy.

    “Nói theo khuôn sáo cũ một chút chính là, mạng của ông không áp nổi thứ tốt này, ” Kỳ Yến thấy ông chủ Lý cao cao lớn lớn này bị dọa đến sắc mặt trắng bệch, lại cười nói, “Nói vậy trước đó hẳn là ông chủ Lý từng mời người giúp ông giải quyết nhỉ?”

    Lý Phúc xấu hổ cười cười, loại chuyện này để Kỳ đại sư biết giống như không tốt lắm. Khi lão ngẩng đầu nhìn thấy vẻ mặt Kỳ đại sư mang biểu tình “cái gì tôi cũng biết”, chỉ có thể ngoan ngoãn gật đầu, “Những đại sư đó cũng nói như vậy, có người giúp tôi làm phép, nhưng hiệu quả hình như cũng không rõ ràng.”

    Bởi vì buổi cúng bái hành lễ kia còn chưa chấm dứt, đã có một luồng gió thổi đi đồ vật trên pháp đàn, đại sư làm phép thay đổi sắc mặt tại chỗ, ngay cả hồng bao cũng không muốn, quay đầu liền đi. Gần đây thân thể người nhà lão đều xảy ra vấn đề, không phải phát sốt thì là nôn mửa, ở bệnh viện chữa trị vài ngày mà một chút hiệu quả cũng không có.

    Kỳ Yến vuốt ve tách trà trong tay, đang lo nghĩ có muốn đi xem một cái hay không. Theo miêu tả của Lý Phúc, ngọn núi tên là Hồng Lương này khẳng định có linh vật tồn tại. Đối với người tu đạo bọn họ mà nói, linh vật là thứ tốt cực kỳ hiếm có, thời kỳ phong kiến từng có đạo sĩ vì đề cao linh lực mà chuyên môn đi bắt giữ linh vật, nhưng mà người như thế thường thường chỉ có thể đắc ý nhất thời, kết cục cuối cùng đều không tốt lắm.

    Theo khoa học kỹ thuật phát triển, nhân loại thiếu hụt tín ngưỡng, linh khí trong thiên nhiên càng ngày càng ít, linh vật càng khó tìm, nếu như thật sự có linh vật xuất hiện, gần như không ai dám động tới nó, bởi vì có thể dưới điều kiện gian nan như vậy biến thành linh vật, thật sự là rất được trời cao ưu ái.

    Đồ vật mà trời cao ưu ái cũng dám động tới, đó là nghĩ không thông suốt bao nhiêu chứ?

    “Tôi cùng ông đi xem.” Kỳ Yến thở dài, cái mọi người gọi là thần linh ở thời cổ, trên thực tế bao gồm cả loại linh vật sinh ra trong thiên nhiên này, nếu kinh động thần linh, không trấn an lại, đến lúc đó xui xẻo không chỉ là một mình Lý Phúc.

    “Cám ơn Kỳ đại sư, không biết tôi có cần chuẩn bị gì không?” Lý Phúc lấy di động ra, “Mặc kệ ngài cần thứ gì, tôi đều cho người chuẩn bị tốt.”

    Sau khi Kỳ Yến nói ra mấy thứ đồ vật, nhìn Lý Phúc nói: “Đương nhiên, những cái này là thứ yếu, quan trọng nhất là ông cần viết một bức tội kỷ thư (thư kể tội của bản thân).”

    “Tội kỷ thư?” Lý Phúc và Dương Cương đều sửng sốt, vì sao còn cần thứ này?
    “Ông kinh động thần linh, chỉ bồi thường đồ vật, chẳng lẽ không cần chính mồm giải thích à?” Kỳ Yến lấy ra một xấp giấy viết thư, một bình mực nước, đặt tới trước mặt Lý Phúc, “Viết đi.”

    Không biết giấy viết thư và mực nước làm từ cái gì, lại mang theo một mùi thơm ngát nhàn nhạt, Lý Phúc ngửi được mùi vị này, trong lòng lại chậm rãi bình tĩnh trở lại. Lão cầm lấy bút, chấm chấm mực nước, “Kỳ đại sư, viết cái này có kiêng kị gì không?”

    “Kiêng kị tâm không thành, ” Kỳ Yến đốt ba nén hương đặt ở bên cạnh Lý Phúc, “Viết.”

    Từ nhỏ Lý Phúc đã không thích đọc sách, viết văn vẻ thường thường rắm chó không kêu, cho nên hiện tại nhìn chằm chằm giấy viết thư, lại có chút phát sầu, lão thật sự không biết nên viết như thế nào, mới có thể khiến mình biểu hiện càng có thành ý.

    “Ngẫm lại nếu một ngày nào đó, có người chạy đến nhà ông, nói cảm thấy phong cảnh nhà ông không tồi, muốn lấy toàn bộ đồ đạc nhà ông ra sửa chữa, sau đó để một đống người xa lạ không có việc gì làm liền đến nhà ông đi dạo, tâm tình của ông thế nào?” Kỳ Yến nhìn Lý Phúc mặt ủ mày ê, “Sao ông không ngẫm lại, ngọn núi kia sừng sững ở kinh thành lâu như vậy, vì sao vẫn không có ai đi khai phá nó? Đế đô tấc đất tấc vàng, giá phòng càng ngày càng cao, nơi đó cũng không phải khu bảo vệ di tích cổ, vì cái gì không có ai động tới?”

    Lời này chỉ thiếu nước trực tiếp nói với Lý Phúc rằng, chỉ số thông minh là một thứ tốt, hy vọng ông có thể có nó.

    Kỳ Yến nói một câu, thân thể cao lớn của Lý Phúc liền lùn xuống một tấc, chờ sau khi Kỳ Yến nói xong, Lý Phúc đã hận không thể tự ngồi xổm xuống cái bàn dưới chân.

    “Ông chậm rãi viết, chờ sau khi ông viết xong chúng ta lại đi, ” Kỳ Yến nhìn thời gian, “Dù sao thì thời gian còn sớm, chờ đến chạng vạng đi sẽ thích hợp hơn.”

    “Vì cái gì?” Dương Cương nhịn không được hỏi một câu.

    Kỳ Yến nhìn ông ta cười đến vẻ mặt thần bí, Dương Cương nhất thời thấy đương nhiên, nhất định là canh giờ kia càng tốt.

    Không biết Dương Cương não bổ cái gì, Kỳ Yến nhìn ánh mặt trời ngoài cửa sổ, cậu cũng không muốn đội nắng gắt như vậy đi thỉnh thần, còn giảng giải với thần linh.

    Được Kỳ Yến gợi ý, Lý Phúc viết tội kỷ thư vô cùng có linh cảm, thậm chí còn kéo vài câu văn nhã bình thường mình không thường dùng, lấy ra toàn bộ thành tâm của mình.

    Dương Cương ngồi bất an nhìn Kỳ đại sư an tĩnh uống trà, nhỏ giọng nói: “Kỳ đại sư, tôi nghe nói những đại sư mà lão Lý mời tới, tất cả đều bó tay không có biện pháp, thậm chí còn có người bị thương hộc máu, ngài nhất định phải cẩn thận.”

    “Yên tâm đi, tôi chỉ là đi kính thần, chứ không phải quấy nhiễu an bình ở đó, không có gì đáng sợ.” Kỳ Yến cầm lấy điều khiển từ xa mở TV lên, nói với Dương Cương, “Chớ khẩn trương, chúng ta xem TV giết thời gian.”

    Dương Cương: không… tôi hoàn toàn xem không nổi TV.

    Đại khái qua hai giờ, tội kỷ thư của Lý Phúc mới miễn miễn cưỡng cưỡng viết xong. Kỳ Yến lấy giấy viết thư qua nhìn một lần, chữ có chút xấu, còn có vài đống mực gạch bỏ, hành văn tuy rằng không ra làm sao, nhưng mà lời lẽ khẩn thiết, có thể thấy lần này Lý Phúc thật sự bị dọa, mới có thể nơm nớp lo sợ như vậy, bảo lão làm thế nào thì làm thế đó.

    “Chữ không dễ nhìn, khiến ngài chê cười.” Mặt già của Lý Phúc có chút đỏ lên, gần như có chút ngại ngùng nhìn biểu tình của Kỳ Yến.

    “Không có việc gì, rất tốt.” Kỳ Yến rung rung giấy viết thư, trải nó ra trên bàn, “Ấn dấu tay trên mỗi tờ giấy viết thư.”

    Lý Phúc vươn bàn tay ra, còn đang suy nghĩ ấn như thế nào, tay đã bị Kỳ Yến vỗ một phát lên giấy viết thư. Không biết có phải là ảo giác của lão hay không, khi tay lão tiếp xúc đến giấy viết thư, có một luồng khí nóng sâu kín từ cánh tay lão truyền đến lòng bàn tay, cuối cùng biến mất không thấy.

    “Tốt, ” Kỳ Yến buông cánh tay Lý Phúc ra, “Chờ tôi lấy đồ liền xuất phát.”

    Khi đoàn người ngồi xe chạy tới dưới núi Hồng Lương, đã qua chạng vạng sáu giờ, Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn núi Hồng Lương đắm chìm trong ánh chiều tà, mới vừa bước một bước lên trên núi, gió núi liền thổi lên, tóc của cậu bay múa trong cuồng phong, như cỏ nhỏ khô héo trong gió rét mùa đông. Lý Phúc, Dương Cương cùng với một ít viên chức đi theo phía sau Kỳ Yến sợ tới mức sắc mặt trắng bệch.

    Kỳ Yến lui về phía sau chín bước, cúc cung bái ba bái với ngọn núi, “Nay có đệ tử đời thứ hai mươi ba Thiên Nhất môn đặc biệt tới bái phỏng sơn thần, mong sơn thần thứ tội đệ tử quấy rầy.” Sau khi bái xong, cậu lấy ra ba nén hương, cắm ở trên mặt đất.

    Mọi người phía sau cậu đều nhìn thấy, ba nén hương này không lửa tự cháy, phát ra khói nhẹ lượn lờ bay múa giữa núi rừng.

    Gió núi vào thời khắc này ngừng lại, mấy người đi theo sau Kỳ Yến trong lòng vui vẻ, lại nhìn ba nén hương kia, vậy mà trong thời gian ngắn đến thế, hương lại cháy gần như không còn.

    “Đa tạ thượng thần.” Kỳ Yến cúi đầu với đỉnh núi, tiếp tục đi về phía trước, lúc này không có bất luận động tĩnh gì nữa. Đi tới con đường nhỏ giữa núi do người miền núi dùng chân đạp ra, rất nhanh mọi người liền phát hiện, con đường này thật sự rất an tĩnh, an tĩnh đến mức có chút đáng sợ.

    Theo lý thuyết, mùa hạ chính là thời điểm động vật côn trùng nhiều nhất, sao lại một chút tiếng vang cũng không có.

    Nhưng mà lúc này ai cũng không dám quấy rầy Kỳ đại sư đi tuốt ở đằng trước, bọn họ chỉ dám thật cẩn thận mà theo sau Kỳ Yến, động viên cho nhau. Lúc này Dương Cương đều hối hận đến xanh ruột rồi, sớm biết rằng nơi này dọa người như thế, ông ta liền không nên vì tò mò mà đến giúp vui.

    Bởi vì ngọn núi này cũng không quá cao, cho nên rất nhanh đoàn người liền đi đến giữa sườn núi, cũng chính là chỗ cắt băng trước đó. Kỳ Yến nhìn thấy nơi này còn đặt pháp đàn chưa thu dọn, chỉ có điều cái bàn pháp đàn đã thiếu tay gãy chân nằm trên mặt đất, cống phẩm trên đó thì càng là vô tung vô ảnh, chỉ còn lại có hai cái bàn cúng bị tàn phá.

    Lý Phúc nhìn thấy cảnh tượng này, chân đang hơi hơi phát run, bởi vì mấy thứ này là hôm qua mới mang lên, lúc ấy đại sư đó bị thương xuống núi, ai cũng không quản cái pháp đàn này, thật không ngờ mới chỉ qua một ngày, pháp đàn liền biến thành như vậy.

    Nhưng mà tình cảnh này dường như hoàn toàn không có bất luận ảnh hưởng gì đến Kỳ đại sư, lão mắt mở trừng trừng nhìn Kỳ đại sư đi tới đi lui ở nơi này, thậm chí còn thuận tay đỡ cái bàn thiếu chân đứng lên, càng thần kỳ chính là, cái bàn này thế mà còn thật sự đoan đoan chính chính đứng được.

    Dâng ba nén hương, đốt một lá bùa thỉnh thần, Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn lá cây bắt đầu lay động trong rừng, làm một đại lễ với đỉnh núi: “Mong thượng thần bớt giận, việc này chỉ là hiểu lầm, Lý Phúc tuyệt đối không có ý mạo phạm. Đây là tội kỷ thư Lý Phúc tự tay viết, mong thượng thần xem qua.”

    Vù.

    Một trận gió thổi qua, cuộn lên giấy viết thư Kỳ Yến giơ trong lòng bàn tay, mọi người mắt mở trừng trừng nhìn giấy viết thư bay múa giữa ngọn núi, cuối cùng biến mất trong rừng cây.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Những đại sư Lý Phúc mời trước đó đều nói lão mạo phạm thần linh, nhưng mà ai cũng không có cách nào giúp lão giải quyết, hiện tại nhìn thấy Kỳ Yến không chỉ thật sự có thể trấn an gió núi đột nhiên nổi lên, còn có thể trò chuyện với thần linh, ánh mắt nhìn Kỳ Yến giống như đang nhìn một bán tiên.

    Ngay khi mọi người cho rằng giấy viết thư bị gió thổi đi đã coi như thần kỳ, không ngờ là không tới một phút đồng hồ, gió núi lại nổi lên, giấy viết thư vốn đã bị thổi đi lại nhẹ nhàng trở về, còn vừa vặn rơi xuống trước mặt Kỳ Yến, sau đó không hề động đậy nữa.

    Kỳ Yến không động tới giấy viết thư, mà là thở dài nói: “Đa tạ thượng thần khoan hồng độ lượng, có điều việc này chỉ do Lý Phúc vô tâm, còn mong thượng thần đánh tan vận rủi trên người ông ấy, huống chi người nhà ông ấy vô tội, mong thượng thần khoan hồng.”

    Ý của linh vật này là tuyệt đối sẽ không phát giận lên thôn dân dưới chân núi và những người khác, nhưng mà đối với một nhà Lý Phúc, vẫn là không muốn tha thứ.

    Đáng tiếc khuyên giải của Kỳ Yến cũng không có tác dụng với sơn linh, cuồng phong lại nổi lên, mọi người cảm thấy nhiệt độ không khí bốn phía chợt giảm xuống, bọn họ bị lạnh đến phát run. Nhất là đương sự Lý Phúc, mặt đều trở nên xanh tím.

    Có lẽ đối với sơn linh mà nói, thôn dân ở chân núi đều là đứa nhỏ nó bảo hộ, chỉ là những đứa nhỏ đó vì lợi ích bản thân mà bán nó đi. Nó phẫn nộ, không cam, nhưng mà lại theo bản năng không muốn thương tổn những thôn dân đó, vì thế tất cả cảm xúc mặt trái liền chuyển dời toàn bộ lên trên người Lý Phúc.

    Mắt thấy người đi theo bị đông lạnh đến càng ngày càng chịu không nổi, Kỳ Yến đành phải ra tay. Cậu lấy ra một lá bùa, vươn tay vỗ vào không trung, lá bùa ở trên không trung phát ra một tiếng toành nổ vang, đám người Lý Phúc nháy mắt liền cảm thấy khí nóng bên người đã trở lại.

    Có điều bên bọn họ thì thư thái, khí lạnh lại đổ toàn bộ về phía Kỳ Yến, thậm chí bọn họ nhìn thấy khối đất dưới chân Kỳ Yến đứng, nổi lên một tầng băng mỏng.

    Một đám khí đen đánh tới Kỳ Yến, nhưng mà còn chưa có đụng tới trên người cậu, đã bị một chỉ quyết của Kỳ Yến đánh tan.

    Lúc này Kỳ Yến phá lệ cảm kích mây tía mà Sầm Bách Hạc đưa cho cậu, nếu không nhờ có số mây tía đó, cậu cũng không thể chống lại được.

    “Ông chủ…” Thư ký lắp bắp dựa vào Lý Phúc, “Vị đại sư này… là đang đánh nhau với sơn thần sao?”

    Hắn ta vừa nói lời này, tất cả mọi người quay đầu nhìn lại, giống như hắn ta nói cái gì đó đáng sợ, dọa hắn ta tới mức rụt cổ.

    “A…” Lý Phúc há miệng nửa ngày mới phát ra âm thanh, “Mấy người mau nhìn!”

    Mọi người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy vô số lá khô bay múa trong gió, nhưng mà những lá khô đó giống như lưỡi dao sắc bén, vạch ra vài vết trên quần áo Kỳ đại sư, nhưng cũng không biết có phải trùng hợp hay không, đám lá cây đó lại cố tình không tổn thương được đến thân thể Kỳ đại sư, chỉ có thể vô ích xoay quanh cậu.

    Mọi người xem một hồi, dù không rõ thuật pháp, cũng nhìn ra từ đầu tới đuôi Kỳ đại sư đều đang phòng ngự, căn bản không có ý tứ thương tổn sơn thần.

    Không biết có phải sơn thần cũng hiểu rõ điểm ấy hay không, công kích liền dần dần yếu xuống, thậm chí có ý tứ lui bước. Kỳ Yến thừa cơ hội này, rất nhanh bấm một chỉ quyết: “Nay thỉnh tứ phương thần linh làm chứng, Lý Phúc nguyện tại đây lập kim thân cho sơn thần, xây miếu thần, tuyệt đối không vượt lôi trì một bước, mong sơn thần bớt giận.”

    Gió núi đột nhiên ngừng lại, chỉ có lá cây còn đang đong đưa rất nhẹ. Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Lý Phúc, “Lý Phúc, lại đây!”

    Lý Phúc chạy bước nhỏ đến bên cạnh Kỳ Yến, cả người đều phát run.

    “Quỳ xuống! Nói chuyện!” Kỳ Yến một cước đá vào khuỷu chân lão, tên to con Lý Phúc phịch một tiếng quỳ xuống.

    “Nói, nói cái gì?” Lý Phúc nhìn Kỳ Yến, quả thực cứ như một gốc cải thìa đáng thương.

    “Nói ông nguyện lập miếu thần cho sơn thần, hàng năm đều sẽ thành tâm đến hiến tế.” Kỳ Yến nhìn bộ dạng bị dọa mê man của lão, có giận cũng không phát ra được, “Thần linh luôn khoan hồng độ lượng, chỉ cần ông nói được làm được, thần linh khẳng định sẽ tha thứ ông, mà còn phù hộ người nhà ông bình an, mọi sự thuận lợi.”

    Lý Phúc nghe vậy liền thành thành thật thật dập vang đầu chín cái, sau đó mang cái trán xanh tím, dựa theo lời của Kỳ Yến lập hứa hẹn.

    Lá cây lay động đều ngừng lại, núi rừng vốn dĩ an tĩnh bắt đầu có côn trùng kêu vang chim hót, giống như hết thảy hiện tượng phi tự nhiên vừa rồi căn bản chưa từng tồn tại.

    “Kỳ, Kỳ đại sư…” Lý Phúc quỳ trên mặt đất, tội nghiệp nhìn Kỳ Yến, không dám đứng lên.

    Kỳ Yến không có nhìn lão, mà là nhìn về phương hướng đỉnh núi: “Ngọn núi này đúng là nơi phi long tụ linh, long khí chưa tiêu tan của đế đô có một phần tiềm tàng dưới ngọn núi này. Ông không cần cảm thấy buông tha ngọn núi này đáng tiếc, kì thực là công đức của ông.”

    “Không không không, ” Lý Phúc lắc đầu liên tục, “Tôi tuyệt đối không có ý tiếc nuối, tôi chỉ muốn hỏi là, có phải sơn thần đi rồi không?”

    “Đi hả?” Kỳ Yến cúi đầu nhìn lão, “Nó chính là ngọn núi này, nó vẫn luôn thủ vệ mảnh đất này.”

    Nghe nói như thế, kính sợ trong lòng Lý Phúc càng sâu, nhớ tới trước đó mình mang theo một đống người đến, chuẩn bị mở núi đốn cây xây dựng kiến trúc, đã cảm thấy mình ngốc đến lợi hại.

    Có điều, Kỳ đại sư dám bàn điều kiện với sơn thần còn đánh nhau với ngài ấy, thật sự là tồn tại giống như thần vậy.

    Đoàn người xuống núi, Lý Phúc tò mò hỏi: “Đại sư, ngài làm sao dám động thủ với sơn thần thế?”

    “Không động thủ với nó, ông cho là nó sẽ nguyện ý bàn điều kiện với tôi à?” Kỳ Yến quay đầu nhìn ngoài cửa sổ xe, núI Hồng Lương dưới bóng đêm như một cái bóng cao lớn, bao phủ toàn bộ thôn Hồng Lương, “Bởi vì nó phát hiện không làm gì được tôi, mới miễn cưỡng đáp ứng đề nghị mà tôi đề xuất lúc sau.”

    Nếu chỉ xây miếu thần là có thể giải quyết, thì mấy đại sư trước đó Lý Phúc mời đến, chỉ sợ đã sớm nói ra.

    Kỳ Yến mới vừa nói xong, Lý Phúc liền nhận được điện thoại của người nhà, nói sốt cao đột nhiên lui, tất cả bệnh trạn nôn mửa cũng đều biến mất, quả thực tốt đến mức có chút không thể tin được. Sau khi lão cúp điện thoại, ánh mắt nhìn Kỳ Yến tràn đầy cảm kích, nếu không phải lúc này bọn họ ở trong xe, không gian không đủ lớn, không chừng lão sẽ lập tức quỳ gối với Kỳ Yến.

    Chương 38: Chưởng môn nhân

    Dọc theo đường đi Lý Phúc hết sức nịnh hót Kỳ Yến, cho dù thái độ của Kỳ Yến đối với lão có vẻ có chút lãnh đạm, cũng không thể dập tắt nhiệt tình của lão.

    Sau khi đưa Kỳ Yến về nhà, nếu không phải thời gian đã muộn, lại thêm lo lắng cho người nhà còn ở bệnh viện, không chừng Lý Phúc sẽ còn mặt dày mày dạn ở lại lôi kéo làm quen với Kỳ Yến. Dương Cương đồng hành với lão cũng không tốt hơn được chỗ nào, chỉ có điều ông ta từng giao tiếp với Kỳ đại sư mấy lần, biết vị đại sư này tính cách lạnh nhạt, cũng không thích vô nghĩa quá nhiều với người ta, cho nên cuối cùng cũng chỉ có thể cùng Lý Phúc rời đi.

    Sau khi hai người cung kính nói lời từ biệt Kỳ đại sư, đi ra tiểu khu mới phát hiện toàn thân mình buộc chặt, hầu như còn chưa giảm bớt từ trong cảm xúc khẩn trương vừa rồi.

    “Lão Dương, trước kia ông nói vị Kỳ đại sư này có bản lĩnh, kia thật đúng là nói lời khiêm tốn.” Lý Phúc nhìn Dương Cương vẻ mặt nghiêm nghị bên cạnh, “Đây không phải có bản lĩnh, quả thực chính là nghịch thiên.”

    “Trong lòng tui lúc này cũng còn sợ hãi, ” trải qua chuyện hôm nay, Lý Phúc mới biết mình coi thường bản lĩnh của Kỳ đại sư, “Kỳ đại sư còn trẻ như vậy, đã có bản lĩnh như thế. Thừa dịp cậu ấy còn chưa tới lúc thanh danh đại thịnh, chúng ta nắm chặt cơ hội ôm đùi, qua một đoạn thời gian, dù chúng ta muốn ôm đùi, xếp hàng cũng không đến phiên chúng ta.”

    Bọn họ là người làm ăn, dù có không tin thần linh, cũng biết mang lòng kính sợ, kính sợ chung quy vẫn tốt hơn mạo phạm. Giống như bọn họ coi như còn tốt, bao nhiêu phú hào vào lúc năm mới vì muốn giành một nén hương đầu tiên mà tiêu tiền vô số, còn có bao nhiêu người giàu có muốn đạt được quan hệ tốt với đại sư nổi danh, mà rất nhiều rất nhiều người đều vung tiền vào miếu thờ hoặc là đạo quan?

    Loại đại sư độc lai độc vãng, không có phòng làm việc, không có đồng môn như Kỳ đại sư, trong giới thầy phong thủy đế đô, còn thật sự là có chút hiếm thấy.

    Bên này Kỳ Yến tiễn bước Lý Phúc và Dương Cương, cả người đều lười nhác nằm trên giường, đã thật lâu không hao phí linh lực như vậy, vậu cần ngủ một giấc thật ngon để bồi bổ.

    Cậu cho là mình mệt, khẳng định sẽ một đêm ngủ thẳng đến hừng đông, chỉ có điều lúc nửa đêm, cậu mơ thấy ông cụ.

    Ông cụ vừa lấy chổi lông gà cũ nát gõ đầu cậu, vừa mắng: “Ngủ ngủ ngủ, chỉ biết ngủ, trên trời cao rớt tiền xuống, mày còn không đi nhặt.”

    “Binh!”

    Kỳ Yến từ trên giường rớt xuống, cậu sờ sờ trên đầu giường, thời gian là rạng sáng mười một giờ năm mươi tám phút, cậu quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, ánh trăng bên ngoài sáng tỏ đến mức không thể tin được, cậu nhịn không được đứng dậy kéo cửa sổ sát đất ra, đi tới ban công.

    Ngẩng đầu nhìn trời, mặt trăng xinh đẹp vắt ở phía chân trời, ánh trăng nhu hòa rải lên đại địa, cực đủ mỹ cảm thanh lãnh nhu hòa.

    Một trận gió nhẹ thổi qua, tầng mây phía chân trời tản ra, mặt trăng cực sáng, ánh trăng đẹp đến mức giống như cảnh tượng đã qua PS trong phim huyền huyễn, nở rộ ra vô số ánh vàng.

    Những ánh vàng đó nhè nhẹ từng đợt từng đợt, giống như tơ vàng đẹp nhất thế gian, rơi xuống đại địa, có một ít bị cỏ cây hấp thu, có một ít biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, còn có một ít chưa rơi xuống mặt đất, đã biến mất không thấy.

    Kỳ Yến ngơ ngác nhìn thịnh cảnh này, còn chưa kịp phản ứng, tơ vàng bay múa bốn phía đã điên cuồng tràn vào người cậu, giống như trên người cậu có thứ gì đặc biệt hấp dẫn chúng nó.

    Theo vô số tơ vàng dũng mãnh tràn vào thân thể, Kỳ Yến cảm giác toàn thân mình sảng khoái khó hiểu, cả người vui sướng lâng lâng, nhẹ nhàng, giống như muốn bay lên.

    Nhưng mà loại cảm giác này chỉ là một chớp mắt, cậu rất nhanh liền kịp phản ứng, ngồi xuống ngay tại chỗ, cũng không quản mặt đất có bao nhiêu lạnh lẽo, trực tiếp bắt đầu điều xuất linh lực trong cơ thể, mượn số tơ vàng đó tu luyện thuật pháp sư môn.

    Nếu cậu không đoán sai, tơ vàng này chính là đế lưu tương, nguyệt hoa chi linh trong đồn đãi sáu mươi năm khó gặp được một lần, có thể mang đến tinh khí cho cỏ cây sinh linh.

    Cậu chưa bao giờ nghe nói thứ này cũng có ảnh hưởng với con người, số tơ vàng đó sao lại nhào vào trên người cậu?

    Nhưng mặc kệ là nguyên nhân gì, việc này đối với cậu chỉ có chỗ tốt không có chỗ xấu, Kỳ Yến há lại bỏ qua cơ hội tốt như vậy.

    Tinh khí ánh trăng hình thành tơ vàng còn đang không ngừng đổ vào Kỳ Yến, cả người Kỳ Yến bao vây trong một mảnh kim quang, quả thực nhận hết trời xanh ưu ái.

    Lúc Kỳ Yến chấm dứt tu luyện, đã qua năm sáu giờ sáng, ánh trăng trên trời đã sớm không thấy, không trung phía đông mơ hồ có ánh nắng ban mai xuất hiện.

    Cậu từ dưới đất đứng lên, lắc lắc tay chân, ngồi một đêm ở bên ngoài, cậu lại không cảm thấy chua xót hoặc là khốn đốn, ngược lại cảm thấy toàn thân sảng khoái, giống như được mát xa.

    Trên thực tế đây không phải là quan trọng nhất, quan trọng nhất là cậu nhận thấy linh khí quanh thân mình tăng vọt, trong một đêm giống như tu luyện thêm mười năm hai mươi năm.

    Khó trách trong mộng ông cụ muốn đánh tỉnh cậu, hóa ra trời cao thật sự rụng tiền, số tiền này còn quý hơn cả vàng.

    Cậu ngược lại quên mất, hôm nay là mười lăm tháng bảy âm lịch, tết trung nguyên.

    Ngày mười lăm tháng bảy âm lịch, là ngày dân tộc Hoa Hạ cúng tế tổ tiên. Đương nhiên, ngày này còn có một cách nói khác, đây là ngày quỷ môn mở rộng, ngày duy nhất vạn quỷ có thể du đãng ở nhân gian.

    Cho nên mỗi khi đến ngày này, sẽ có rất nhiều người đi đến địa phương thưa thớt người ở để hóa vàng mã cho tổ tiên đã mất, sợ tiền cho bọn họ không đủ dùng, bị quỷ khác khi dễ.

    Tín ngưỡng của người Hoa Hạ rất mơ hồ, rất nhiều người gặp phật cũng bái, gặp tiên cũng bái, chưa bao giờ quan tâm mấy thần tiên đó có phải cùng một hệ thống đạo phái hay không, đối với phần lớn người không tin đạo mà nói, bái bái thần tiên tâm càng an, về cái khác cũng không nghĩ nhiều.

    Nhưng mà rất nhiều người Hoa Hạ cũng có một đặc điểm, sâu trong nội tâm bọn họ vẫn duy trì kính sợ và tâm lý sùng bái với tổ tiên, cho nên mặc kệ là tiết thanh minh, tết trung nguyên, hoặc là những ngày lễ quan trọng gì khác, rất nhiều người đều sẽ không quên đi tế tổ tiên, thậm chí ngay cả ngày giỗ hoặc là sinh nhật tổ tiên, cũng sẽ đi dâng nén hương, đưa một bó hoa.

    Dưới cái nhìn của Kỳ Yến, đó cũng là một chỗ đáng yêu, bởi vì bọn họ quý trọng hiện tại, nhưng lại cảm động và nhớ nhung trưởng bối đã từng cho bọn họ tình cảm. Có lẽ chính bởi vì phần tình cảm và kiên trì ôm ấp trong nội tâm đó, mới có thể khiến văn hóa của dân tộc năm nghìn năm này chưa từng đứt đoạn, thậm chí còn tiếp tục truyền xuống.

    Kỳ Yến ra ngoài mua mấy thứ mà khi còn sống ông cụ thích ăn nhất, đặt trước linh vị sư phụ, sau khi trịnh trọng ba bái chín quỳ, cậu chọn một quả táo lớn nhất đỏ nhất trong bàn cúng ra xoa xoa, ngồi ở trên bồ đoàn bắt đầu ăn.

    “Ông già, hoa quả hôm nay mua cho người đều là tốt nhất quý nhất đó, đồ đệ con đủ hiếu thuận đi, ” Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn linh vị lạnh như băng, “Tiểu khu này không cho đốt vàng mã, con chỉ có thể đốt thêm mấy nén hương cho người thôi. Hương là con tự mình làm, tuyệt đối tốt hơn so với hương bên ngoài.”

    Nói đến đây, Kỳ Yến nguyên lành gặm xong quả táo, đến phòng bếp rửa tay sạch sẽ, lại trịnh trọng đốt thêm mấy nén hương cho sư phụ.

    “Ai, người chết như đèn tắt, hiện tại mỗi ngày con đều đổi đồ cúng mới cho người, người cũng ăn không được, người nói rất đáng tiếc đúng không.” Kỳ Yến cười tủm tỉm mà nhìn bảng gỗ, lộ ra lúm đồng tiền nho nhỏ trên gương mặt, “Khi còn bé người còn nói chờ con trưởng thành, phải mỗi ngày dẫn người đến nhà hàng lớn ăn cơm, người nói xem người thật là nghĩ không thông, cũng không cố gắng sống lâu thêm vài năm, không thì có thể bảo con mỗi ngày dẫn người đến nhà hàng lớn rồi.”

    Chỉ tiếc trả lời cậu, chỉ có khói nhẹ lượn lờ dâng lên, cùng với bức ảnh vĩnh viễn duy trì mỉm cười lại không biết nói trên linh vị.

    Có lẽ là bụng rỗng ăn táo, Kỳ Yến cảm thấy cổ họng mình có chút lên men, cậu trừng mắt nhìn ông lão trên ảnh chụp, xoay người đi ra khỏi phòng.
    “Ông chủ, ” Lương Phong đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc, nhỏ giọng nói với hắn, “Vừa rồi tôi nghe được một tin tức nhỏ, hình như Kỳ đại sư giải quyết vấn đề núi Hồng Lương.”

    “Núi Hồng Lương?” Sầm Bách Hạc ngẩn người, cái tên này hắn một chút cũng không xa lạ, vì địa giới đó gần như là nơi mà rất nhiều người ngầm thừa nhận không thể động tới, thật không ngờ thế mà lại thực sự có người động tới mảnh đất này, còn liên lụy đến Kỳ Yến.

    “Không phải có lời đồn đãi, nói mảnh đất này ẩn giấu long mạch sao, mặc kệ là thật hay là giả, có người dám động tới mảnh đất này, cũng thật là lòng dạ lớn, ” Lương Phong nói đến đây lắc lắc đầu, “Nghe nói ông chủ đó mời mấy người cũng không làm yên được, vẫn là Kỳ đại sư ra tay mới bình ổn lại. Hiện tại không ít người đều đang điều tra thân phận Kỳ đại sư, có lẽ qua không bao lâu, Kỳ đại sư liền trở thành một đại sư nổi danh trong giới.”

    “Tiền Tiền không giống những đại sư khác, ” Sầm Bách Hạc ký tên mình trên một phần văn kiện, “Không có ai có thể lấy ra so sánh.”

    “Đương nhiên không giống, Kỳ đại sư càng trẻ tuổi, ” Lương Phong không xoay quanh đề tài này, “Trên diễn đàn công ty có nhân viên nhắn lại, nói hôm nay là tết trung nguyên, có thể không tăng ca hay không.”

    “Bình thường người tăng ca rất nhiều à?” Sầm Bách Hạc hỏi lại, “Tôi đã cho công ty chúng ta phúc lợi rất tốt.”

    Lương Phong cười gượng không tiếp lời, trên thực tế phúc lợi làm việc của công ty bọn họ quả thật được xem là tốt, cơ mà cái loại chuyện tăng ca này, công ty nhà ai cũng không thể may mắn thoát khỏi, trừ khi tình huống công ty này không tốt lắm, nhóm công nhân viên đều không có chuyện gì để làm.

    Đang nói, di động Sầm Bách Hạc vang lên, hắn vừa thấy hiển thị cuộc gọi, biểu tình trên mặt không tự giác nhu hòa lại.

    “Tiền Tiền, ” Sầm Bách Hạc để bút trong tay xuống, đứng dậy đi đến bên cửa sổ, khóe mắt từng chút một mang theo ý cười, “Được, một lát tôi tới tìm cậu.”

    Cúp điện thoại, Sầm Bách Hạc quay đầu nói với Lương Phong, “Thông báo đi, đêm nay tất cả công nhân viên không cần tăng ca, bảo bọn họ về nhà sớm một chút.” Nói xong, đóng máy tính, “Tôi đi trước.”

    Lương Phong nhìn bóng dáng ông chủ vội vàng rời đi, gần đây hắn đã quen với loại tình huống này, nhún vai, cúi đầu dùng di động gửi tin tức tốt này cho phòng nhân sự.

    Vì thế rất nhanh trên weibo liền có nhân viên khoe khoang phúc lợi công ty nhà mình, nói ông chủ lo lắng bọn họ về nhà sợ hãi, cố ý cường điệu bảo bọn họ về nhà sớm một chút, không cho bọn họ tăng ca, đương nhiên trọng điểm là ông chủ có bao nhiêu quan tâm bọn họ, ông chủ có bao nhiêu đẹp trai.

    Weibo này khiến cho vô số bạn bè trên mạng hâm mộ ghen tỵ, thậm chí còn có người cố ý đi thăm dò xem nhân viên này là ở công ty nhà ai.

    Sau khi bọn họ tra rõ ông chủ công ty này là ai, người biết nội tình trầm mặc, đây chính là Sầm ngũ gia, vô số người đều đắc tội không nổi Sầm ngũ gia.

    Có bạn mạng tò mò không rõ tại sao mấy người biết chuyện lại giữ kín như bưng, hỏi tới hỏi lui cũng không đạt được tin tức gì hữu dụng từ mấy người đó. Cơ mà tin tức thú vị trên internet thật sự rất nhiều, bọn họ quay đầu liền quên mất việc này, những người biết chuyện cũng không dám nói lung tung, rất nhanh chút bọt nước đó liền biến mất không dấu vết.

    Ngồi trong xe rộng rãi thoải mái, Kỳ Yến nói với Sầm Bách Hạc: “Vươn tay ra, tôi cho anh một thứ tốt.”

    Sầm Bách Hạc vươn tay hỏi: “Thứ tốt này tôi có thể nhìn thấy không?” Tiền Tiền đã bảo hắn vươn tay ra hai lần rồi, mỗi lần đều nói đưa hắn đồ vật, chỉ có điều mỗi lần hắn đều không biết Tiền Tiền cho hắn cái gì. Cơ mà sau mỗi lần hắn vươn tay, thân thể liền tốt hơn rất nhiều, điều này làm cho hắn hoài nghi, Tiền Tiền có phải thật sự đưa cho hắn thứ trân quý hay không.

    “Anh muốn xem à?” Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn Sầm Bách Hạc, thấy đối phương dường như quả thật muốn xem, vì thế vươn tay điểm điểm trên trán hắn.

    Chỉ trong nháy mắt, tay Kỳ Yến đặt trong lòng bàn tay Sầm Bách Hạc.

    Sầm Bách Hạc nhìn thấy lòng bàn tay Kỳ Yến đột nhiên toát ra tơ vàng, số tơ vàng đó quấn quanh vài vòng trên tay hắn, liền biến mất trong lòng bàn tay hắn.

    “Đây là cái gì?” Sầm Bách Hạc chờ sau khi Kỳ Yến thu tay lại, nắm bàn tay trống rỗng, rõ ràng cảm giác được trên người mình thoải mái hơn không ít.

    “Thứ tốt sáu mươi năm gặp một lần, ” Kỳ Yến đoán không sai, tuy rằng người thường không thể hấp thu đế lưu tương, nhưng mà cậu lại có thể đưa đế lưu tương vào trong cơ thể người khác, “Đây chính là tôi cố ý để dành cho anh đó.”

    Nhìn ông chủ và Kỳ đại sư nghiêm trang chững chạc nói những lời hắn ta nghe không hiểu, bảo tiêu cảm thấy tam quan mình có chút vỡ vụn.

    “Cám ơn.” Sầm Bách Hạc cười cười, trong âm thanh mang theo sung sướng rõ ràng, “Cậu mới vừa nói mang tôi đến một nơi, hiện tại liền xuất phát à?”

    “Chúng ta đi ngay bây giờ, ” Kỳ Yến nhìn thời gian, “Đi sớm về sớm.”

    “Địa điểm ở đâu?”

    “Núi Hồng Lương.”

    Gần đây thôn dân thôn Hồng Lương thực mất mát, bởi vì bọn họ nghe nói hạng mục khai phá du lịch phải gác lại, điều này khiến bọn họ vốn cho rằng sẽ được một khoản có chút khó có thể tiếp thu. Nhưng khi nghe nói tuy rằng doanh nghiệp khai phá không tiếp tục khai phá ngọn núi lớn này, nhưng mà vẫn sẽ giao phí nhận thầu hai mươi năm, bọn họ nhất thời lại cao hứng lên, loại cảm giác này giống như là cái gì cũng không trả giá, lại được không một khoản tiền, nghĩ như thế nào cũng thấy có lời.

    Lúc Kỳ Yến mang theo Sầm Bách Hạc cùng với hai bảo tiêu xuất hiện tại chân núi, liền phát hiện khí tràng nơi này ấm áp hơn rất nhiều, cậu chỉ chỉ chỗ sườn núi, nói với Sầm Bách Hạc: “Chúng ta đi thôi.”

    Bảo tiêu do dự nhìn ông chủ một cái, ngọn núi không có bóng người, ông chủ thân phận bất phàm, lỡ như…

    “Được, hai người các cậu ở dưới chân núi chờ tôi.” Sầm Bách Hạc đi theo sau Kỳ Yến, bước lên đường nhỏ giữa núi. Nghe tiếng chim hót nơi này, hắn hít sâu một hơi, “Không khí nơi này thực tốt.”

    “Không phải không khí nơi này tốt, là nơi này có đầy đủ linh khí và sinh khí, ” Kỳ Yến tiếp tục đi lên, chỉ có điều cậu cố ý phối hợp với thân thể còn chưa tính là rất khỏe mạnh của Sầm Bách Hạc, tốc độ leo núi thực thong thả, “Ở trong này một hồi, tốt cho thân thể anh.”

    Nghe nói như thế, tim Sầm Bách Hạc nhất thời giống như ngâm suối nước nóng, ấm mềm một mảnh.

    Hôm nay không có sơn linh tức giận, bọn họ một đường đi lên vô cùng thuận lợi, Kỳ Yến đi đến cái bàn què chân ngày hôm qua mình đã dùng qua, lấy ra một nén hương đốt lên: “Lần thứ hai Kỳ Yến tới chơi, mong thượng thần nhìn thấy.”

    Gió nhẹ lướt qua, Sầm Bách Hạc được Kỳ Yến mở thiên nhãn nhìn đến, bốn phía đột nhiên hiện ra rất nhiều điểm sáng màu lục, những điểm sáng màu lục đó xuyên qua trong rừng cây, khiến hắn nhớ tới đại địa mưa xuân qua đi vạn vật sống lại, sinh cơ dạt dào lại tràn ngập hy vọng.

    “Đa tạ thượng thần.” Kỳ Yến quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc bên cạnh, “Tại hạ không còn gì cầu xin, chỉ cầu thượng thần cho hắn một đường sinh cơ.”

    Điểm sáng màu lục bay múa càng thêm lợi hại, Sầm Bách Hạc nhìn thấy chúng vây quanh bên người Kỳ Yến, dường như đang trò chuyện với cậu, lại như là quyến luyến ở bên cạnh cậu. Đúng lúc này, kim quang trên người Kỳ Yến đại thịnh, những điểm sáng điên cuồng bay múa đó yên tĩnh trở lại.

    Ước chừng qua mấy phút đồng hồ, lại như là qua thật lâu, Sầm Bách Hạc nhìn thấy những điểm sáng đó lại bay ra một lần nữa, mà Kỳ Yến lại xá một cái về phía đỉnh núi.

    “Đa tạ thượng thần.” Kỳ Yến mở bàn tay ra, một luồng ánh sáng xanh xuất hiện trong lòng bàn tay cậu, Sầm Bách Hạc còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Kỳ Yến trở tay vỗ luồng sáng này vào ngực hắn.

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc nghi hoặc nhìn bốn phía, “Đây là có chuyện gì?”

    “Đây là tạ lễ sơn thần cho tôi, ” Kỳ Yến cười nhìn những điểm nhỏ màu lục đó xuyên đến xuyên đi trên người mình, “Ngày hôm qua tôi giúp nó một chuyện, nó đưa tôi một cái nhân tình.”

    Tất cả mọi người cảm thấy là cậu giúp Lý Phúc, chỉ có cậu tự mình biết, cậu là đang giúp sơn thần.

    Theo ô nhiễm càng ngày càng nghiêm trọng, sơn linh đã càng ngày càng suy yếu, nếu không phải dưới đất có long mạch hỗ trợ, nó đã sớm tiêu tán giữa đất trời.

    Ngày hôm qua Kỳ Yến bảo Lý Phúc lập miếu thần, chính là để tăng thêm tín ngưỡng của nhân loại đối với sơn linh, để nó có thể tiếp tục ở lại chỗ này, bảo hộ sinh linh trong núi cùng với… những nhân loại ở dưới chân núi đã không còn tin tưởng vào sự tồn tại của nó.

    Sơn linh này còn nhớ rõ thật lâu trước kia, có đứa nhỏ lạc đường trong núi, nó cố ý dẫn đứa nhỏ ra phía sau núi, người nhà đứa nhỏ đi vào trong núi dâng hương quỳ lạy, đứa nhỏ được nó cứu cũng thường thường đến tế bái nó. Nó còn nhớ rõ mình khiến vô số nhân loại và động vật đói khát tìm được đồ ăn no bụng trên người nó, nó sợ hãi sau khi mình chết đi, những động vật đó nhân loại đó không ai bảo hộ.

    Nó nhớ nhung sinh linh trên mảnh đất này đến như vậy, Kỳ Yến làm thế nào nhẫn tâm nói với sơn linh rằng, bọn nhỏ được nó cứu đã sớm qua đời hoặc là già cả; hiện tại nhân loại có di động, có hệ thống định vị, người lớn cũng sẽ không nỡ để đứa nhỏ chơi đùa một mình, lại càng không để bụng ăn không no.

    Sơn linh cảm xúc đơn giản, bảo hộ sinh linh trong vùng quản hạt của nó gần như đã là bản năng, cho nên khi phát hiện lại có người muốn xâm phạm mảnh đất này mới có thể phẫn nộ như thế.

    “Chúng ta trở về đi.” Kỳ Yến khom người cúi đầu với đỉnh núi, quay đầu cười nói với Sầm Bách Hạc: “Tôi muốn đến Thiên Vị Cư ăn.”

    “Được.” Ánh mắt Sầm Bách Hạc đã khôi phục bình thường, hắn không nhìn thấy điểm sáng bay múa, cũng không nhìn thấy khí tức trên người Kỳ Yến. Nhưng mà gió núi thổi qua, ngửi mùi cỏ cây thơm ngát, hắn cảm thấy có lẽ mình đã hiểu rõ vì sao Tiền Tiền muốn nhúng tay vào chuyện này.

    Bởi vì Tiền Tiền có một trái tim ôn nhu mà người khác không cách nào hiểu được.

    Tốc độ hai người xuống núi không nhanh, Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến bên cạnh, nhịn không được hỏi: “Tiền Tiền, vì sao cậu muốn sơn thần đem sinh cơ cho tôi?”

    “Bởi vì anh cần mà, ” Kỳ Yến đưa tay sờ sờ thân cây đại thụ ven đường, “Sư phụ của tôi ông ấy đã từng tính cho tôi, ông ấy nói tôi sẽ trường mệnh trăm tuổi.”

    Sầm Bách Hạc trầm mặc, chỉ vì hắn cần, cho nên liền cho hắn sao?

    Hắn đưa tay sờ sờ trái tim nhảy có chút nhanh, hóa ra đây là cảm giác được bạn bè thật lòng đối đãi…

    Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc vươn tay ôm ngực, cho rằng thân thể của hắn khó chịu, lo lắng hỏi: “Có phải chỗ nào không thoải mái hay không?”

    Nhìn ánh mắt thân thiết của cậu, Sầm Bách Hạc hơi hơi dời đi ánh mắt, lắc đầu nói: “Tôi không có chuyện gì.”

    Ánh mắt Tiền Tiền thật là dễ nhìn, đen trắng rõ ràng sáng sáng ngời ngời, khiến hắn muốn nhìn thêm vài lần, lại cảm thấy ngại ngùng nhìn nhiều.

    Để nói sang chuyện khác, Sầm Bách Hạc sờ sờ vành tai có chút nóng lên của mình: “Sư phụ của cậu nhất định là một đại sư đặc biệt giỏi.”

    Trong đầu Kỳ Yến hiện ra hình tượng của ông cụ, lôi thôi lếch thếch dung nhan không chỉnh, không có việc gì liền thích đi vạch trần mấy kỹ xảo thần côn gạt người. Lúc hai người một mình cùng một chỗ, ông cụ lười đến mức ngay cả một đầu ngón tay đều không nguyện ý nhúc nhích, hai sư đồ bọn họ vì vấn đề ai đi làm cơm mà thường xuyên phát sinh mâu thuẫn.

    Nghĩ như vậy, ông cụ cùng với “đặc biệt giỏi” dường như có quan hệ không quá lớn.

    Cậu cười gật đầu, nói với Sầm Bách Hạc: “Ừm, sư phụ nhà tôi chính là chưởng môn nhân đời thứ hai mươi hai của Thiên Nhất môn.”

    “Chưởng môn nhân đời thứ hai mươi ba là ai?”

    “Tôi…”

    Sầm Bách Hạc thấy dáng vẻ Kỳ Yến ngẩng đầu ưỡn ngực, cười nói: “Sư môn của cậu thật lợi hại, thế mà lại truyền thừa nhiều năm như vậy.”

    Kỳ Yến cười gượng vài tiếng, không nói cho Sầm Bách Hạc biết, những điều này là sư phụ cậu tự thuật, cậu chưa từng thấy qua bất luận tư liệu gì liên quan tới sư môn hai mươi hai đời trước.

    Xét thấy ông cụ có tiền án thích khoác lác, Kỳ Yến vô cùng hoài nghi đây là ông cụ nói hươu nói vượn, có lẽ cậu không phải đệ tử đời thứ hai mươi ba Thiên Nhất môn, mà là đời thứ hai.

    Cơ mà sư phụ nhà mình chém gió, làm đồ đệ thì dù quỳ cũng phải giúp ông tiếp tục chém, ai kêu cậu hiếu thuận như thế, tri kỷ như thế.

    Xào xạc…

    Xào xạc…

    Khi Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc nói nói cười cười đi ra khỏi núi rừng, lá cây lay động nhẹ nhàng, gió thổi cả người vui vẻ thoải mái. Kỳ Yến khoát tay về phía sau, “Hẹn gặp lại.”

    Gió rất nhanh dừng lại, Kỳ Yến lắc lắc mái tóc bị gió thổi loạn, cười tủm tỉm tiếp tục đi về phía trước.

    Lúc sắp lên xe, cậu nhìn thấy có lượng lớn xe tải chở vật liệu kiến trúc tới đây, sau khi xe dừng lại, lái xe bái bái về phía đỉnh núi, biểu tình thành kính lại kính sợ.

    Chương 39: Tôi đang vội

    Ở trước mặt bạn tốt, Kỳ Yến đứng đắn không đến ba phút đồng hồ, soái không quá ba giây, bộ dạng lười nhác quả thực nhìn không ra một chút phong phạm đại sư.

    Sầm Bách Hạc thấy bộ dạng mềm nhũn của cậu, nhịn không được cười hỏi: “Đêm qua ngủ không được ngon giấc à?”

    “Tối hôm qua tôi không ngủ, ” Kỳ Yến duỗi chân dài, “Xe của anh không gian thật lớn, ngồi thật là thoải mái.”

    “Muốn uống một chút cà phê đá không?” Sầm Bách Hạc nhìn về phía Kỳ Yến, “Uống chút cà phê có khả năng tinh thần sẽ tốt hơn một chút.”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, chỉ vào bụng nói: “Tôi giữ nó ăn cơm.”

    Thấy cậu như vậy, Sầm Bách Hạc không nhịn được cười, cười gật đầu nói: “Được, chúng ta lập tức tới ngay.” Tài xế phía trước nghe ông chủ nói như vậy, liền bắt đầu tăng tốc, thuận tiện nhìn đồng nghiệp ngồi ở ghế phó lái, nhưng mà đồng nghiệp của hắn ta chỉ cúi đầu nhìn bàn tay mình, vẫn không nhúc nhích, giống như một pho tượng điêu khắc.

    Quản lý Thiên Vị Cư làm thế nào cũng thật không ngờ, trong một đoạn thời gian ngắn ngủn, Sầm ngũ gia lại đến nơi bọn họ ăn cơm lần thứ hai, trong lòng hắn ta thiếu chút nữa vui đến nở hoa. Có điều sau khi nhìn thấy người đi cùng với Sầm ngũ gia, hắn ta mơ mơ hồ hồ đoán được chân tướng, chỉ sợ người thích đồ ăn ở chỗ bọn họ không phải Sầm ngũ gia, mà là vị soái ca trẻ tuổi này.

    Dẫn hai người vào phòng, sau khi quản lý xác định hai người không cần hắn phục vụ, mặt mang mỉm cười rời khỏi ghế lô, nào biết ra cửa liền bị người gọi lại.

    “Quản lý Hoàng, hôm nay tôi muốn mời một vị khách vô cùng quan trọng, có thể an bài cho tôi căn phòng tốt nhất hay không.”

    “Viên tổng, thật sự là không khéo, vừa mới có khách quý dùng căn phòng kia rồi, ” quản lý Hoàng nhận ra vị này chính là lão đại nhà họ Viên, loại đại nhân vật này không dễ dàng đắc tội được, cho nên thái độ hắn ta vô cùng khách khí, “Không bằng tôi an bài ngài đến Mãn Đình Phương nhé?”

    Viên Bằng nhíu mày, có vẻ có chút không cao hứng, “Anh có thể thương lượng với người trong phòng một chút hay không, cứ nói Viên Bằng tôi thiếu hắn một cái nhân tình.”

    “Cái này…” Trong lòng Quản lý Hoàng âm thầm kêu khổ, nếu trong phòng là những người khác, hắn còn nguyện ý giúp Viên Bằng hỏi một tiếng, nhưng hiện tại ngồi ở trong phòng đó chính là vị sát thần Sầm ngũ gia, hắn ta nào dám mở miệng.

    Thấy bộ dạng quản lý Hoàng do do dự dự, lông mày Viên Bằng nhăn càng chặt hơn, dường như thật không ngờ lấy thân phận của hắn, thế mà còn khiến người ta do dự. Hắn đang chuẩn bị nói gì đó, một nữ nhân còn trẻ tuổi đã đi tới, trên mặt còn mang theo nụ cười khéo léo.

    “Nguyễn tiểu thư, chào ngài.” Rốt cuộc quản lý Hoàng hiểu rõ vì sao Viên Bằng muốn căn phòng tốt nhất, đây là muốn theo đuổi giai nhân mà. Vị Nguyễn tiểu thư này chính là bạch phú mỹ chân chính, bộ dạng xinh đẹp, sinh ra ở hào môn, tốt nghiệp danh giáo, nam nhân theo đuổi cô vô số, chỉ tiếc ai cũng không đoạt được trái tim giai nhân.

    Thậm chí quản lý Hoàng còn từng nghe nói về một ít bát quái, nói là vị Nguyễn tiểu thư này thầm đơn phương Sầm ngũ gia, chỉ tiếc hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, cho tới bây giờ Sầm ngũ gia chưa từng biểu hiện thân thiện với một phái nữ nào.

    Nguyễn Hữu Y rụt rè gật gật đầu với quản lý Hoàng, mới nhìn về phía Viên Bằng nói: “Làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, ” Viên Bằng ôn nhu mỉm cười với Nguyễn Hữu Y, nói với quản lý Hoàng, “Quản lý Hoàng xin dẫn đường.”

    Quản lý Hoàng làm bộ như không phát hiện trong lòng Viên Bằng không vừa ý, dẫn hai người đi về phía Mãn Đình Phương, hắn mới vừa đẩy cửa Mãn Đình Phương ra, chỉ thấy phục vụ viên trong Ngự Long Đình bên trái phía trước đi ra, trong tay còn cầm thực đơn đã chọn xong.

    “Tôi đã nói hôm nay sao quản lý Hoàng không mang chúng tôi đến Ngự Long Đình, hóa ra là bên trong có người, ” Nguyễn Hữu Y khẽ cười một tiếng, “Không biết là vị quý nhân nào ở trong này?”

    Người trong Thiên Vị Cư rất biết làm việc, biết rõ bọn họ muốn tới ăn cơm, còn an bài bọn họ đến Mãn Đình Phương mà không phải Ngự Long Đình, có thể thấy thân phận người ở bên trong cao hơn so với bọn họ. Nhưng mà ở cái nơi này, thân phận xuất chúng hơn bọn họ lại có bao nhiêu người?

    Trong chớp mắt này, trong đầu Nguyễn Hữu Y thoáng hiện bóng dáng người kia, nhưng lại cảm thấy là mình ma chướng, người kia luôn chú ý, gần như không dùng cơm ở bên ngoài, làm sao có thể tới nơi này?

    “Xin lỗi, Nguyễn tiểu thư, đây là riêng tư của khách nhân…” Quản lý Hoàng áy náy mỉm cười, trong lòng âm thầm kêu khổ, nếu người hai bên gặp gỡ, tình cảnh rất náo nhiệt.

    Nguyễn Hữu Y nghe vậy hiểu rõ gật gật đầu, không có hỏi thêm gì khác, xoay người cùng Viên Bằng vào phòng.

    “Loại mỹ vị tôm cay này, tôi cảm thấy mình còn có thể ăn thêm mười cân.” Kỳ Yến cởi bao tay, không nhìn vỏ tôm chất cao cao trong bát mình, tiếp nhận khăn gấm chùi miệng phục vụ viên đưa tới.

    Một chậu tôm càng cay thật lớn, Sầm Bách Hạc chỉ ăn một con, toàn bộ còn lại bị Kỳ Yến ăn sạch, đáng tiếc cậu vẫn có chút chưa đã nghiền, “Đáng tiếc dạ dày anh quá yếu, không thể ăn nhiều.”

    Nếu đây là mấy người bạn trong phòng ngủ cậu, đã sớm bị lời nói thiếu đánh của cậu làm cho tức giận đến bùng nổ. Có điều tính cách Sầm Bách Hạc hiển nhiên càng trầm ổn hơn so với bạn cùng phòng, cũng càng có lòng bao dung, “Cậu thích ăn là tốt.”

    Trên thực tế, đối với Sầm Bách Hạc mà nói, nhìn Kỳ Yến ăn cái gì đó là một loại hưởng thụ, hắn chưa từng thấy có người đem sức ăn thật lớn pha lẫn với tao nhã mà lại không chút nào mâu thuẫn. Lễ nghi bàn ăn của Tiền Tiền thực tốt, có thể thấy ở phương diện này sư phụ cậu yêu cầu cậu thực nghiêm khắc, cũng không biết trong quá trình cậu trưởng thành đến tột cùng đã trải qua cái gì, thế mà lại có lượng cơm ăn lớn như thế.

    “Ăn chút đồ vật thanh đạm lót dạ trước, ” lo lắng cậu ăn nhiều tôm càng cay như vậy dạ dày sẽ chịu không nổi, Sầm Bách Hạc múc cho cậu một chén canh gạch cua, “Ăn nhiều như vậy cũng không thấy cậu mọc thêm thịt, bình thường ăn đều đi đâu vậy?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu: “Sư phụ của tôi nói, có lẽ khi tôi mới vừa sinh ra dinh dưỡng quá kém, dẫn đến tôi ăn có nhiều nữa cũng chỉ dài thêm chứ không mọc thịt.”

    Biết Kỳ Yến là được sư phụ thu dưỡng, cho nên khi nghe nói như thế, Sầm Bách Hạc cảm giác trong tim mình giống như bị cái gì nhéo một chút, có loại chua xót khó có thể hình dung.
    “Có điều tôi cảm thấy nhất định là ông già đang nói hươu nói vượn, ” Kỳ Yến tiếp nhận canh gạch cua trong tay Sầm Bách Hạc, “Nếu như thật sự là dinh dưỡng không đầy đủ, tôi lấy cái gì mà lớn. Mấy bạn học tiểu học, bạn học cấp hai của tôi, không có một ai cao hơn tôi.”

    Sầm Bách Hạc giật mình bật cười: “Tôi nghĩ khi còn bé cậu đều không đến trường, mà là đi theo sư phụ học bản lĩnh chứ.”

    “Tôi cảm thấy hình như người đời có chút hiểu lầm đối với nghề nghiệp của chúng tôi, ” Kỳ Yến thở dài, “Nghề nghiệp nào cũng không dễ dàng, nếu chúng tôi không đọc sách nhiều nhiều, làm thế nào cạnh tranh với những người khác. Khi còn bé ông cụ còn nói với tôi, khuôn mặt tôi thật sự rất không phù hợp tiêu chuẩn nghề nghiệp. Nếu không làm được cái nghề đại sư phong thuỷ này, học hành cho tốt còn có thể tìm một công việc, miễn cho đói chết.”

    Sầm Bách Hạc nhịn không được nghĩ, khẳng định Tiền Tiền có một sư phụ rất tốt, bởi vì lúc nhắc tới sư phụ mình, trên mặt Tiền Tiền tràn đầy hoài niệm ôn nhu.

    “Có thể là do những người các cậu đối với người thường mà nói là quá mức thần bí, cho nên mọi người mới có thể nghĩ như vậy, ” hai mắt thâm thúy của Sầm Bách Hạc nhìn về phía Kỳ Yến, trong mắt tràn đầy ôn nhu, “Hiểu biết rồi, mới có thể biết người tốt bao nhiêu.”

    Kỳ Yến cười, cậu vươn tay vỗ vỗ vai Sầm Bách Hạc, “Anh như vầy có thể nói là bộ dạng đẹp lại có thân phận, người thích anh có thể đã vòng quanh đế đô một vòng hay không?”

    Sầm Bách Hạc lắc đầu: “Không có.” Trong trí nhớ của hắn, bên cạnh gần như có rất ít phái nữ xa lạ khác xuất hiện, bản thân hắn cũng chưa bao giờ chú ý những chuyện đó.

    “Người nói dối mũi sẽ dài, ” Kỳ Yến lắc lắc bờ vai hắn, “Thật sự không có à?”

    Sầm Bách Hạc thành thực lắc đầu, “Tôi không có nói dối với cậu.”

    Đối mặt với bộ dạng nghiêm túc giải thích của Sầm Bách Hạc như thế, Kỳ Yến vỗ vỗ vai hắn: “Được rồi, tôi tin tưởng anh.”

    “Lúc cậu ở trường học, có người từng bày tỏ hảo cảm với cậu không?” Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến, thốt ra những lời này. Lời ra khỏi miệng rồi, hắn mới cảm thấy có chút kinh ngạc, từ lúc nào hắn lại cùng người ta nói những đề tài không hề có ý nghĩa này?

    “Có đi, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Bạn cùng phòng nói có, có điều chính tôi không nhìn ra.”

    “Không cần bảo sao hay vậy, tin tưởng ánh mắt của mình mới là đúng.” Sầm Bách Hạc quay đầu nói với phục vụ viên, “Lại lấy mười con tôm càng cay.”

    Nội tâm phục vụ viên có chút hỏng mất, cô làm thế nào cũng không thể tin được, đường đường Sầm gia ngũ gia mời bạn đến Thiên Vị Cư ăn cơm, đồ ăn chính lại là tôm càng cay, nói ra ai tin?

    Tiết tấu bình thường chẳng lẽ không nên ăn các loại nguyên liệu trân phẩm hiếm có, hoặc là đồ ăn đặc phẩm nội cung sao? Vì cái gì lại là tôm càng cay?!

    Còn có vị Kỳ tiên sinh này cũng là một nam nhân kỳ lạ, có thể làm bạn với Sầm ngũ gia, kết quả lại yêu thích tôm càng cay, chẳng lẽ cậu ta không biết là lúc ăn tôm càng, sẽ thực dễ dàng ảnh hưởng khí chất và hình tượng sao?

    Một bữa cơm Kỳ Yến ăn đến thân tâm sung sướng, lúc ra cửa, quản lý Hoàng chờ ở cửa nhìn thấy cậu liền lộ ra vẻ mặt tươi cười xán lạn. Toàn bộ đế đô người nào không biết Sầm ngũ gia gần như rất ít khi dùng cơm ở bên ngoài, vậy mà Thiên Vị Cư bọn họ lại có thể làm cho đối phương quang lâm hai lần trong một thời gian ngắn ngủi, điều này nói lên cái gì? Nói lên Thiên Vị Cư bọn họ chính là trâu bò!

    Hắn ta đã nhìn thấy tình huống vô số nhân vật nổi tiếng xã hội chỉ vì có được một tấm thẻ hội viên của bọn họ mà tranh đến đầu rơi máu chảy.

    “Cảm tạ ngũ gia và Kỳ tiên sinh hân hạnh chiếu cố, hoan nghênh lần sau lại đến.” Quản lý Hoàng khom lưng một cái chín mươi độ tiêu chuẩn, khiến Kỳ Yến nhịn không được trả lễ một cái.

    Tuổi của quản lý Hoàng thoạt nhìn cũng có thể làm ba cậu, cậu cũng không muốn nhận loại đại lễ này.

    Bình thường quản lý Hoàng đã quen làm những động tác cung kính đó, hiện tại đột nhiên thấy có người đáp lễ hắn ta, nội tâm hắn ta có loại cảm động khó có thể gọi tên. Ở xã hội này dốc sức làm việc, ai nguyện ý chân chính cúi đầu khom lưng với người khác, thậm chí bị những kẻ có tiền đó xem là người hầu mà sai sử, chỉ là vì cuộc sống, vì nuôi gia đình, không thể không cúi đầu, cong lưng, thỏa hiệp với cuộc sống mà thôi.

    “Xuy.” Đột nhiên một tiếng cười truyền tới, dường như đang cười nhạo Kỳ Yến chưa từng trải đời, thế mà lại đáp lễ với nhân viên phục vụ.

    Quản lý Hoàng ngẩng đầu nhìn lại, nhìn thấy một nữ nhân mang túi xách hàng hiệu đứng ở chỗ ngoặt, trên trang điểm tinh xảo còn mang theo một nụ cười còn chưa thu hồi. Hắn ta nhíu mày, đây hình như là nữ nghệ nhân đi theo ông chủ Lưu tới đây, sao cô ta lại tới nơi này?

    Kỳ Yến liếc liếc nhìn nữ nhân rõ ràng mang theo men say kia, không để bụng cười nhạo của cô ta, quay đầu nói với Sầm Bách Hạc: “Chúng ta đi thôi.”

    Có vài người từ trong xương đã xem thường người phục vụ, cho nên khi bọn họ phát hiện trong đoàn thể của mình xuất hiện một “phản đồ”, lại đi đáp lễ với người ở tầng dưới chót không bằng bọn họ, liền theo bản năng đem “phản đồ” này đá ra khỏi cái vòng luẩn quẩn của mình, mà còn cho rằng người nọ là tên nhà quê chưa thấy qua cảnh đời.

    Loại người này cũng phải phân hai loại, một loại là kiêu ngạo từ trong thiên tính, trong xương vốn đã tràn ngập ngạo mạn và thành kiến; còn có một loại người vốn là xuất thân nghèo khổ, chỉ có điều khi bọn họ phát đạt lên, liền không thể chờ đợi được đạp lên tôn nghiêm người khác, để chứng minh mình thành công và tài trí hơn người.

    Cho nên Kỳ Yến mới càng thưởng thức người như Sầm Bách Hạc, cái loại bao dung và lễ phép này giống như là tiềm tàng từ trong xương hắn, nhất cử nhất động đều là tao nhã. Dưới cái nhìn của cậu, đây mới là nhân sĩ thành công chân chính hoặc là nói quý tộc chân chính.

    “Tôi bảo người làm cho cậu một con vịt nướng, ” Sầm Bách Hạc nhìn cũng không nhìn tới nữ nhân ở chỗ rẽ một cái, “Chờ lát đi ra ngoài nhớ mang theo.”

    “Anh không nói tôi cũng quên, vịt nướng ở quán bọn họ cũng ăn thật ngon, ” ánh mắt Kỳ Yến nhất thời cười như trăng rằm, “Anh bạn, cũng là anh tri kỷ.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sầm Bách Hạc nghe vậy cười khẽ ra tiếng, tâm tình cũng bị lây sung sướng của Kỳ Yến.

    Lục Tuyền thấy mình lại bị người ta bơ, trên mặt nhất thời xấu hổ vạn phần. Từ đoạn thời gian trước sau khi cô ta và Tôn Tường chia tay, sự nghiệp vẫn luôn không tốt lắm, gần đây thật vất vả móc nối với một người sản xuất, còn tới ăn cơm ở Thiên Vị Cư mà có tiền cũng không nhất định có thể đi vào, trong lòng cô ta có chút đắc ý nho nhỏ.

    Từ sau khi cô ta thất thế, những người gọi là bạn tốt trong giới đều lãnh đạm với cô ta, trong lòng cô ta vẫn luôn nghẹn một luồng khí, hiện tại thấy một tên nhà quê cũng có thể không nhìn tới cô ta, thậm chí ngay cả nhìn cũng không nguyện ý liếc nhìn cô thêm một cái, cô cảm thấy vừa ủy khuất lại phẫn nộ, may mắn lý trí còn sót lại nói cho cô ta biết, nơi này là Thiên Vị Cư, người có thân phận vô số, cô ta không thể nổi bão ảnh hưởng đến hình tượng mình.

    Vừa lúc đó, ở cửa Mãn Đình Phương, cô ta nhìn thấy đại thiếu Viên gia đi ra, ánh mắt nhất thời sáng ngời. Đây chính là Viên gia, Viên gia mà vô số người ở đế đô muốn ôm đùi cũng không có cửa, nếu cô ta…

    Có điều sau khi người phía sau Viên Bằng đi ra, Lục Tuyền nhất thời thu tất cả tâm tư trở về, siết chặt túi hàng hiệu giới hạn số lượng trong tay, lui về phía sau.

    Đối với rất nhiều nữ nghệ nhân ở giới giải trí mà nói, Nguyễn Hữu Y chính là đối tượng mà các cô cực kỳ hâm mộ, cô ấy có được ưu điểm mà rất nhiều người cả đời nghĩ cũng không dám nghĩ tới, giống như trời sinh nên đứng ở chỗ cao, khiến vô số người nhìn lên, khiến vô số người truy đuổi. Thậm chí ngay cả truyền thông giải trí cũng nói, những nghệ nhân gọi là xinh đẹp trong giới, ở trước mặt tiểu thư Nguyễn gia, giống như là một nha hoàn.

    “Sầm ngũ gia…” Trong nháy mắt Nguyễn Hữu Y nhìn thấy Sầm Bách Hạc, gần như không thể tin được ánh mắt mình, cô sửng sốt một lát, mới nhớ tới việc chào hỏi đối phương, “Thật không ngờ lại gặp được anh ở đây, thật khéo.”

    “Chào.” Tầm mắt Sầm Bách Hạc đảo qua trên người cô, không mang bất luận tình cảm gì.

    Nguyễn Hữu Y nhấp nhấp môi: “Đã lâu không gặp, thân thể anh tốt không?”

    Kỳ Yến nhìn nữ nhân xinh đẹp như thiên tiên đối diện, lại nhìn Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc, đại khái có chút hiểu rõ vì sao Sầm Bách Hạc nói không có ai thích hắn rồi? Bởi vì dù người ta có ý tứ với hắn, hắn cũng nhìn không ra, đây quả thực chính là mị nhãn vứt cho người mù nhìn, uổng phí khí lực.

    “Cũng không tệ lắm, cám ơn quan tâm.” Sầm Bách Hạc lễ phép gật đầu, quay đầu nhìn nam nhân bên cạnh Nguyễn Hữu Y.

    “Sầm ngũ gia.” Viên Bằng cười với hắn vô cùng khách khí, hoàn toàn không thấy không vui khi muốn đổi phòng vừa rồi. Trong lòng hắn ta mơ hồ có chút may mắn mới vừa rồi mình không kiên trì đổi phòng, nếu sớm biết rằng người ở Ngự Long Đình là Sầm Bách Hạc, thì căn bản ngay cả nhắc hắn ta cũng sẽ không nhắc tới việc này, “Không biết vị này là ai?”

    “Đây là bạn tốt của tôi Kỳ Yến.”

    Trong lòng Viên Bằng kinh hãi, ánh mắt nhìn Kỳ Yến giống như đang nhìn một kỳ tích. Người trong giới tự xưng là bạn của Sầm ngũ gia không ít, nhưng mà người được Sầm ngũ gia gọi là bạn thì một người cũng không có, hiện tại lại nhảy ra một người.

    Hắn ta cẩn thận đánh giá người trẻ tuổi gọi là Kỳ Yến này, bộ dạng rất thân thiện, mái tóc xoăn xoăn thoạt nhìn có chút manh manh ngây thơ. Bộ dạng này đứng chung một chỗ với Sầm ngũ gia, quả thực chính là so sánh rõ ràng giữa đế vương lạnh lùng và mèo trắng nhỏ ngây thơ, thoạt nhìn rất kỳ quái.

    Trong lòng tuy rằng nghĩ như vậy, trên mặt Viên Bằng vẫn nở rộ ra một nụ cười nhiệt tình: “Kỳ tiên sinh chào ngài, tôi tên Viên Bằng, ngài gọi tôi là Đại Bằng là được.”

    “Viên tiên sinh chào ngài.” Kỳ Yến và Viên Bằng nắm tay, liền phát hiện vị Viên tiên sinh này nhiệt tình đến mức khiến cậu có chút không thể chống đỡ được.

    Nguyễn Hữu Y nhìn người trẻ tuổi đang bắt tay Viên Bằng, đôi giày trên người thực bình thường, quần áo cũng không giống như là xuất phẩm danh gia, Kỳ Yến này đến tột cùng là ai, lại có thể làm cho Sầm Bách Hạc đối xử khác biệt?

    Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc không giới thiệu bạn gái bên cạnh Viên Bằng, cũng không tiện nói gì với đối phương, liền cười cười với đối phương.

    Nguyễn Hữu Y đang nhìn lén Kỳ Yến thấy nụ cười này, đầu tiên là sửng sốt, theo đó cười lại một cái với đối phương. Trong lòng nghĩ, hoặc có lẽ là vì người này cười rộ lên thực manh?

    Dù Lục Tuyền có ngốc, cũng nhìn rõ là xảy ra chuyện gì, hóa ra tên nhà quê này là một nhân vật lợi hại, ngay cả đại thiếu gia Viên gia cũng chủ động bắt tay với cậu ta. Mà nam nhân bên cạnh tên nhà quê càng lợi hại, cũng không biết là thân phận gì.

    Nghĩ đến mình vừa rồi lại cười nhạo lên tiếng, Lục Tuyền có chút hối hận, hận không thể che mặt mình, khiến những người này quên rằng mình từng đến.

    Nhưng mà ngay lúc cô ta xoay người chuẩn bị rời đi, người đầu tư mang cô ta đến Thiên Vị Cư đã đi tới. Khi đi ngang qua bên người cô ta, người đầu tư ngay cả nhìn cũng không nhìn cô ta một cái, trực tiếp đi đến chỗ đoàn người Viên đại thiếu.

    “Sầm ngũ gia, Viên thiếu, thế mà lại có thể gặp được hai vị ở chỗ này, Lưu mỗ thật sự là may mắn ba đời.” Người đầu tư cười đến vẻ mặt nhiệt tình, ánh mắt gần như đang sáng lên.

    Kỳ Yến nhìn thấy nam nhân cúi đầu khom lưng này, khẽ cau mày. Tướng mạo người này thật sự quá kém, gian trá, dâm tà, tham lam đều chiếm đầy đủ hết.

    Sầm Bách Hạc chú ý tới biểu tình cậu biến hóa, liền quay đầu nói với Viên Bằng: “Lần sau lại tán gẫu, hẹn gặp lại.”

    “Sầm ngũ gia, mong ngài từ từ.” Lưu Thuận thấy Sầm Bách Hạc lại muốn rời khỏi, vội chạy chậm đuổi theo, “Sầm ngũ gia, tại hạ vẫn luôn muốn bái kiến ngài, nhưng ngài vừa vặn không rảnh rỗi, thật sự là có chút đáng tiếc. Hôm nay rốt cuộc nhìn thấy ngài, còn hy vọng ngài có thể cho Lưu mỗ một cái mặt mũi…”

    “Xin lỗi, ” Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc nhìn Lưu Thuận, ý bảo gã nhường đường sang bên cạnh, “Tôi đang vội.”

    Chương 40: Ai là Kỳ đại sư?

    Người có thân phận chơi trò cao lãnh, lực sát thương là rất lớn.

    Lưu Thuận bị Sầm Bách Hạc lãnh đạm trước mặt vài người, biểu tình nhất thời biến thành bảng pha màu, đủ mọi màu sắc vô cùng xinh đẹp. Cố tình cái người không cho gã mặt mũi gã còn không dám đắc tội, cho nên cơn giận này gã chỉ có thể cứng rắn nhịn xuống.

    Lục Tuyền thấy người đầu tư cúi đầu khom lưng trước mặt người khác, nhưng mà người khác còn không cho gã mặt mũi, trong lòng vô cùng hối hận mình xuất hiện ở chỗ này. Đối với Lưu Thuận mà nói, loại chuyện dọa người này khẳng định không muốn để cho càng nhiều người biết, chỉ có điều cô lại xem từ đầu tới đuôi. Về sau chỉ cần Lưu Thuận gặp cô, liền nghĩ tới cái chuyện dọa người hôm nay, cứ như vậy…

    Nghĩ vậy, cô xoay người chuẩn bị đi về phía nhà vệ sinh, chờ lát nữa làm bộ như cái gì cũng không biết lại xuất hiện sẽ tương đối tốt hơn, dù sao thì Lưu Thuận vẫn luôn nịnh bợ người khác, căn bản là không chú ý cô đứng ở đây.

    Ngay lúc cô xoay người, cô thấy Nguyễn Hữu Y đứng ở bên cạnh Viên đại thiếu nhìn cô một cái, ánh mắt của đối phương thực bình thản, bình thản đến mức giống như trong mắt cô ta, mình không phải một con người, chỉ là một trò cười có thể có có thể không.

    Cái loại xem thường che giấu trong chỗ sâu này, gần như xuyên thấu linh hồn cô, Lục Tuyền cảm thấy mình vô cùng xấu hổ, xấu hổ đến mức hận không thể lấy cái động chôn mình xuống.

    “Sầm ngũ gia…” Nguyễn Hữu Y nhìn bóng dáng Sầm Bách Hạc, nhịn không được gọi một tiếng. Nhưng mà đối phương căn bản cũng không quay đầu lại, giống như căn bản không nghe thấy tiếng gọi của cô.

    Nguyễn Hữu Y buồn bã thất vọng đứng ở tại chỗ, hàm răng cắn môi dưới đến mức trở nên trắng bệch, không kiên trì mặt dày đuổi theo.

    Nghe tiểu thư Nguyễn gia kêu lên ba chữ kia, Lục Tuyền như bị sét đánh, hóa ra hắn chính là Sầm ngũ gia?

    Nhớ tới mình đã từng cố ý lấy Sầm ngũ gia để lăng xê, kết quả người đến trước mặt cô cô cũng không nhận ra, nhất thời trên mặt nóng bừng giống như lửa thiêu.

    Lúc Kỳ Yến đi ngang qua bên người nữ nghệ nhân kia, phát hiện trên đất rơi một sợi lắc tay, cậu dừng bước lại, xoay người nhặt lắc tay lên đưa tới trước mặt nữ nghệ nhân: “Tiểu thư, đồ của cô rớt.”

    “Cám ơn.” Lục Tuyền run rẩy hai tay tiếp nhận lắc tay, ngẩng đầu nhìn nam nhân trẻ tuổi đứng ở trước mặt mình, cảm xúc xấu hổ trong lòng lại kỳ dị mà bắt đầu tiêu tán. Nghĩ đến việc dưới đáy lòng mình cười nhạo đối phương là tên nhà quê, Lục Tuyền cúi đầu nhỏ giọng nói một câu xin lỗi.

    Sau khi ba chữ kia nói ra khỏi miệng, cô đột nhiên cảm thấy trong lòng thoải mái hơn không ít, cũng thản nhiên hơn không ít.

    Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến đứng cùng một nữ nhân gần như thế, trong lòng có chút phát nghẹn: “Tiền Tiền?”

    Kỳ Yến quay đầu cười cười với hắn, xoay người đuổi kịp bước chân hắn, hai người sóng vai rời đi.

    Lục Tuyền nhìn bóng dáng Kỳ Yến, lại nhìn lắc tay trong lòng bàn tay, đột nhiên thấp giọng cười. Toàn thân cao thấp của cô, tất cả đều là các loại hàng hiệu, chỉ có sợi lắc tay này là mẹ cô đưa, nói cái gì mà lắc tay đổi vận, lòng người trong giới giải trí rất phức tạp, đeo lắc tay này lên có thể bảo vệ cô bình an.

    Từ sau khi cô và Tôn Tường chia tay, cái gọi là xuất thân bạch phú mỹ của cô bị phóng viên lột sạch đến không còn một mảnh, gần đây còn thường xuyên có người đến siêu thị nhà cô quấy rối, thậm chí đi cười nhạo ba mẹ cô, làm hại siêu thị nhà cô gần như không mở tiếp được. Chỉ là dù như vậy, nội tâm của cô còn có chút oán hận ba mẹ, vì cái gì không cho cô điều kiện càng tốt, làm cho cô trở thành bạch phú mỹ chân chính.

    Cô và Tôn Tường căn bản không phải cái gọi là bát tự không hợp, chẳng qua là mẹ hắn nhìn không lọt mắt xuất thân của cô nên tìm cớ thôi. Cô cầu người tìm đại sư bốn phía, thậm chí thiếu chút nữa tin lời người khác mà đi nuôi tiểu quỷ, kết quả tất cả việc này đều bị phóng viên bóc ra, người trong giới ngoài giới đều đang cười nhạo cô không từ thủ đoạn để gả vào hào môn, mà ngay cả người đại diện trước của cô là Cao Bàn Tử cũng buông tha cô, bắt đầu bồi dưỡng nghệ nhân mới.

    Ai lại biết, cô từng thật sự thích Tôn Tường…

    Chẳng qua hiện tại nhớ tới, thật lòng của cô quá mức hoang đường mà thôi.

    Nghĩ vậy, cô ngẩng đầu nhìn Lưu Thuận còn đang cúi đầu khom lưng với Viên đại thiếu, bỗng nhiên xoay người bước đi, rời khỏi cái nơi đối với cô mà nói, cũng không quá thích hợp này.

    “Cậu quen nữ nhân vừa rồi à?” Sau khi Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến lên xe, Sầm Bách Hạc tùy ý hỏi một câu.

    “Không biết, ” ánh mắt Kỳ Yến liếc đến Sầm Bách Hạc cầm ra một chai thuốc dưỡng dạ dày tiêu thực, xấu hổ sờ sờ mũi, “Chỉ là cảm thấy cô ta đứng ở đó rất đáng thương.”

    Vừa rồi nữ nhân kia là tướng mạo tâm cao ngất, mạng còn mỏng hơn giấy bạc, mà còn gặp người không tốt, bị tiểu nhân chèn ép, quả thực chính là cảnh ngộ bốn bề thọ địch. Thậm chí Kỳ Yến cảm thấy, nếu như mình lại châm chọc nữ nhân kia vài câu, cả người cô ta đại khái sẽ hỏng mất.

    “Làm sao cậu biết cô ta đáng thương?” Sầm Bách Hạc vặn nắp chai ra, trút ta vài viên tiêu thực cho Kỳ Yến, “Ăn.”

    “Dù sao chỉ là chuyện thuận tay làm thôi, ” Kỳ Yến nhai viên tiêu thực, hai tay ôm gáy lười biếng nói, “Vận mệnh là chính mình lựa chọn, ai cũng không cứu được ai.”

    Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ cười nói: “Tiền Tiền, cậu rất ôn nhu.”

    Kỳ Yến nghe vậy híp mắt mỉm cười: “Đó là bởi vì anh chưa thấy qua lúc tôi không ôn nhu thôi.”

    “Có sao?” Sầm Bách Hạc đầy hứng thú nhìn Kỳ Yến, thật sự rất khó tưởng tượng, Tiền Tiền sẽ có một mặt hung ác tàn nhẫn.

    “Anh đoán thử đi.” Kỳ Yến cười nhìn hắn, trong ánh mắt xinh đẹp chớp động ánh sáng, giống như một hồ nước trong suốt, khiến người ta nhịn không được nhìn thêm vài lần. Sầm Bách Hạc dời đi ánh mắt, lắc đầu: “Không đoán.”

    “Ai, ” Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc không muốn chơi trò “anh đoán thử xem”, nhất thời cả người đều rúc vào trong ghế, “Không đoán thì thôi.”

    “Đừng làm rộn, ” thấy bộ dạng con nít này của cậu, Sầm Bách Hạc chợt nhớ tới, hình như mình lớn hơn Tiền Tiền bảy tám tuổi, lúc mình học đại học, có khả năng Tiền Tiền còn đang học lớp năm lớp sáu tiểu học đi. Nếu hai người gặp nhau tại thời điểm đó, Tiền Tiền gọi hắn một tiếng chú cũng có khả năng.

    Nghĩ đến loại hình ảnh như vậy, cả người Sầm Bách Hạc đều có chút không khỏe, ánh mắt nhìn về phía Kỳ Yến nhất thời có chút ý tứ anh trai nhìn em nhỏ.

    “Tiền Tiền, khi còn bé mấy tuổi cậu lên tiểu học?”

    “Sáu tuổi gần bảy tuổi đi, đã nhớ không rõ lắm, sao đột nhiên hỏi cái này?”

    “Không có gì.”

    Sầm Bách Hạc bắt đầu cẩn thận nhớ lại thời thơ ấu của mình, khi còn bé bởi vì trí lực cao, không đến sáu tuổi liền vào lớp một, sau đó lại còn nhảy cấp một lần, tính tiếp như vậy, lần đầu tiên Tiền Tiền đi học, hẳn là mình đã sắp tốt nghiệp đại học.

    Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc biểu tình rối rắm, giống như gặp được vấn đề khó khăn gì không nhỏ trong nhân sinh, “Anh đây là biểu tình gì vậy, đau bụng hả?”

    “Không có việc gì.” Sầm Bách Hạc đưa tay sờ sờ dúm tóc trên đầu Kỳ Yến, xúc cảm mềm mềm mại mại thực thoải mái.

    Kỳ Yến lập tức ôm đầu, không cho Sầm Bách Hạc sờ đầu mình. Cậu không có nói cho Sầm Bách Hạc biết, đối với người học thuật pháp mà nói, chỗ đỉnh đầu là không thể tùy tiện để người ta sờ tới sờ lui, bởi vì quá nguy hiểm. Nhưng dù sao đây cũng không phải là lần đầu tiên Sầm Bách Hạc sờ đầu cậu, cậu giãy dụa một chút, cũng coi như không có chuyện gì phát sinh.

    Sầm Bách Hạc đang muốn sờ thêm một phen, di động vừa vặn tại thời điểm này vang lên, hắn đành phải cúi đầu cầm di động, nhận nghe điện thoại: “Đại ca.”

    “Tam ca xuất viện à?”
    Không biết bên kia nói gì, Kỳ Yến phát hiện Sầm Bách Hạc nhìn mình một cái.

    “Không, chờ vài ngày lại nói. Người khác rất tốt, sẽ không để ý mấy việc này.”

    Sầm Bách Hạc cúp điện thoại, nói với Kỳ Yến: “Vừa rồi đại ca gọi điện thoại cho tôi, nói tam ca của tôi đã khỏi hẳn xuất viện, tam ca muốn lại đây nói lời cảm tạ cậu, tôi bảo anh ấy nghỉ ngơi trước hai ngày rồi lại gặp mặt cậu.”

    Kỳ Yến khoát tay: “Anh em của bạn chính là anh em của tôi, khách khí như vậy liền không có ý nghĩa.”

    “Nhưng cậu là bạn tôi, tôi lại không thể để cho cậu hỗ trợ không công, ” Sầm Bách Hạc nghĩ nghĩ, “Cậu có thứ gì yêu thích không, tôi bảo tam ca đưa cậu.”

    Kỳ Yến nghĩ nghĩ, nhướn mày nhìn Sầm Bách Hạc: “Nhất định muốn cảm ơn tôi à?”

    Sầm Bách Hạc mang nụ cười gật đầu.

    “Vậy cứ đưa tiền cho tôi đi, ” Kỳ Yến sờ sờ mũi, “Con người của tôi cũng không có sở thích gì, chỉ đối với thứ này là còn cảm thấy có chút hứng thú thôi.”

    Bảo tiêu ngồi ở ghế phó lái: lần đầu tiên nghe có người đem việc tham tiền nói đến thanh lệ thoát tục như thế…

    “Được.” Sầm Bách Hạc cười gật đầu đáp ứng, càng xem càng cảm thấy, bộ dạng khi Tiền Tiền nói thích tiền cực kỳ đáng yêu, đáng yêu đến mức hắn muốn ôm người vào trong ngực xoa xoa.

    Ý thức được mình thậm chí có suy nghĩ kỳ quái như vậy, Sầm Bách Hạc nhíu mày, chẳng lẽ là vì nhận thấy được mình lớn hơn Tiền Tiền mấy tuổi, đột nhiên có ý thức chức trách làm anh trai sao?

    Kỳ Yến mang vịt nướng đặc chế của Thiên Vị Cư trở về nhà, tin nhắn di động liền thông báo cho cậu, trong thẻ ngân hàng của cậu có một số chuyển khoản lớn, người chuyển khoản là Lý Phúc.

    Ngâm nga tiểu khúc mở máy tính ra, Kỳ Yến như cũ chuyển mười vạn đến cơ cấu phúc lợi, quay đầu mở game ra, cùng nhóm bạn tốt trong game hạ phó bản, nào biết một người chơi thường cùng nhau hạ phó bản lại không online.

    Ở trong game lắc lư một vòng, cậu nhàm chán chuẩn bị thoát game, ai biết bà xã trong game của người chơi đó mật tán gẫu cho cậu, hỏi có phải cậu là người đế đô hay không.

    Kỳ Yến sửng sốt một chút, trả lời đối phương một chữ phải.

    【 tán gẫu riêng 】 cà rốt thích ăn cá: hôm trước Đại Thụ nói với tôi, gần đây hắn có chút không thoải mái, buổi tối thường xuyên gặp ác mộng. Hai ngày này di động hắn vẫn luôn là trạng thái tắt máy, tôi liên lạc hắn không được. Tôi đi công tác ở nơi khác, hiện tại nhất thời không quay về được, dù sao cậu cũng ở đế đô, có thể giúp tôi đi xem không?

    Kỳ Yến thế mới biết, hóa ra hai người này trong hiện thực cũng là bạn bè, cậu nghĩ nghĩ, vẫn là trả lời đối phương một câu.

    【 tán gẫu riêng 】 kim tiền tiền tiền: tôi đề nghị cô báo cảnh sát.

    Sau khi cậu hồi âm những lời này, đối phương thật lâu cũng không để ý đến cậu, nửa ngày mới trả lời một câu “tôi thật sự là nhìn lầm cậu”.

    Kỳ Yến có chút không còn lời gì để nói, gặp được loại chuyện này, không tìm cảnh sát, không tìm người thân của đối phương, tìm một bạn mạng chưa từng gặp mặt, thậm chí không biết nhau như cậu có ích lợi gì? Cậu nhìn kênh thế giới trên game, cà rốt thích ăn cá này đã bắt đầu xoát loa trong sáng ngoài tối trào phúng, nói người nào đó không nói nghĩa khí huynh đệ, thấy chết mà không cứu linh tinh.

    Cậu cười nhạo một tiếng, trực tiếp tắt máy tính.

    Loại tiết mục bắt cóc đạo đức này, thật sự không có ý tứ gì.

    Rõ ràng loại chuyện này, tìm cảnh sát mới là phương pháp tốt nhất, mấy người này vì cái gì muốn bỏ gốc lấy ngọn vậy?

    Sáng ngày hôm sau, Kỳ Yến là bị một trận gõ cửa dồn dập đánh thức. Cậu từ trên giường đứng lên, mắt nhìn thời gian, buổi sáng bảy giờ, nhưng mà người gõ cửa bên ngoài còn đang nhất quyết không tha, rất có ý tứ nếu cậu không mở cửa liền tiếp tục gõ nữa.

    Mặc cho ai bị người ta dùng loại phương thức thô bạo này đánh thức, tâm tình cũng sẽ không tốt hơn chỗ nào, Kỳ Yến vẻ mặt bình tĩnh kéo cửa ra, nhìn về phía vài người đứng ở ngoài cửa, giọng điệu vô cùng lãnh đạm: “Không biết mấy vị có gì phải làm sao?”

    Nam nhân cao gầy cầm đầu thấy Kỳ Yến thì biểu tình không tốt lắm, nhíu mày nói: “Cậu em này, chúng tôi muốn gặp sư phụ cậu, không biết ông ấy có rảnh hay không?”

    Kỳ Yến ánh mắt quái dị nhìn nam nhân đó, “Anh là ai?”

    Tìm sư phụ cậu hả? Đi chỗ nào tìm, lên trời à?

    Cao gầy nâng nâng cằm, có vẻ có chút tự đắc: “Tôi là em vợ của ông tổng công ty bất động sản Thuận Huy, hôm nay tôi tới là có chuyện muốn thương lượng với sư phụ cậu, cậu em…” Gã chỉ chỉ cánh cửa nửa mở, “Cậu để chúng tôi đi vào trước lại nói.”

    Kỳ Yến quả thực cũng bị người này làm cho bật cười, “Sư phụ của tôi đã sớm mọc cánh thành tiên, nếu mấy người muốn tìm ông ấy, không bằng lên trời xem đi.” Nói xong, hung hăng đóng sầm cửa trước mặt những người này.

    Bị người ta sập cửa vào mặt, cao gầy nhất thời phẫn nộ. Từ khi chị của gã gả cho Lưu Thuận, người xung quanh phần lớn đều tâng bốc gã vây quanh gã, bao giờ từng chịu cơn giận thế này, lúc này gã hung hăng đá một cước lên cửa phòng đóng chặt: “Cái gì vậy, cũng dám sĩ diện ở trước mặt tao!”

    “Tổng giám đốc, tôi nghe người ta nói vị Kỳ đại sư này hết sức lợi hại, ngài như vầy…”

    Người trẻ tuổi kia tám chín phần là đồ đệ của Kỳ đại sư, đắc tội với người như vậy cũng không quá tốt.

    “Tao như thế nào?!” Cao gầy không vui trừng mắt nhìn cấp dưới nói chuyện, “Dù hắn có lợi hại nữa cũng chỉ là xem bói cho người khác, người có bản lĩnh chân chính, còn ở cái loại địa phương rách nát này sao?!”

    Cấp dưới muốn khuyên nhủ, chỉ là thấy cái mặt thối của gã lại lười mở miệng, dù sao thì xảy ra chuyện cũng là người một nhà đó xui xẻo, mấy người làm công cho người ta như bọn họ cũng không quản nhiều như vậy.

    “Không đúng nha, ” một vị cấp dưới khác theo tới bỗng nhiên nói, “Vừa rồi chúng ta nhìn thấy người trẻ tuổi nói sư phụ cậu ta đã mọc cánh thành tiên, vậy Kỳ đại sư chúng ta muốn tìm là ai?”

    “Quản hắn là ai chứ, ” cao gầy khinh thường nói, “Dù sao cũng chỉ bất quá là vài bọn bịp bợm giang hồ, không có hắn còn có người khác, trên đời này không có chuyện gì mà tiền không làm được, không có ai mà tiền không mời được.”

    Nói xong, gã xoay người bước đi, cũng không thèm nhìn tới cánh cửa 704 bị gã đá.

    Nội tâm cấp dưới nói thầm, có bản lĩnh mi lấy tiền mời người ngoài hành tinh đi.

    Gần đây tâm tình Lưu Thuận thật không tốt, nhất là khi gã nghe cấp dưới gọi điện thoại đến nói, cậu em vợ của gã không mời được Kỳ đại sư, ngược lại ra cửa liền té gãy chân liền càng phiền.

    Bà xã hiện tại của gã cái gì cũng tốt, chỉ là người nhà mẹ đẻ của ả quá không bớt lo, điểm này ngược lại so ra kém bà xã đầu tiên của gã. Cơ mà bà xã hiện tại bộ dạng xinh đẹp, cách nói năng tốt, mang ra ngoài cũng sẽ không dọa người, mấy khuyết điểm nhỏ giống vậy, gã nhịn nhịn cũng liền qua. Bà xã tiền nhiệm cái gì cũng bớt lo, chỉ là một nam sĩ thành công như gã, sao có thể mang một bà lão ra ngoài, đây không phải là khiến đối thủ chê cười gã sao?

    Vị Kỳ đại sư này cũng là thật khó mời, trước đó để tỏ vẻ kính trọng với vị đại sư này, gã còn cố ý an bài cậu em vợ đi qua chứ không phải viên chức bình thường khác, thật không ngờ vậy cũng không thể khiến vị đại sư kia nể tình.

    Nghĩ vậy trong lòng gã nhịn không được một trận phát sầu, vuốt cái trán đã hói của mình thở dài thật mạnh, trước đây gã liên tiếp mời vài đại sư đều vô dụng, hai ngày gần đây lại có người nhảy lầu ở tiểu khu Lục La, Kỳ đại sư có bản lĩnh lớn trong truyền thuyết lại không nguyện ý ra tay, việc này phải làm thế nào mới tốt?

    Gã nghĩ nghĩ, quyết định tự thân xuất mã, lại đi cầu xin Kỳ đại sư một lần, mặt mũi này hẳn là cho đủ rồi đi?

    Hiện tại chuyện tiểu khu Lục La đã sớm truyền khắp toàn bộ đế đô, không ít người đều biết phòng ở dưới danh nghĩa công ty bất động sản Thuận Huy không tốt, dẫn đến lượng giao dịch phòng ốc dưới danh nghĩa công ty bọn họ giảm xuống trên diện rộng. Còn tiếp tục như vậy, đại khái gã phải tuyên cáo phá sản.

    Kỳ Yến cảm thấy hôm nay trên hoàng lịch hẳn là viết không nên ngủ bù, cậu ngủ tiếp không lâu, cửa phòng lần thứ hai bị gõ vang, chỉ là lúc này người gõ cửa tương đối có lễ phép, không có liên tục không ngừng mà phá cửa.

    Miễn cưỡng áp chế tức giận dưới đáy lòng mở cửa, Kỳ Yến nhìn nam nhân trung niên có chút quen mắt bên ngoài không nói lời nào.

    Lưu Thuận cũng thật không ngờ mở cửa cho mình lại là người quen, hơn nữa người quen này còn là bạn của Sầm ngũ gia. Thời gian chớp mắt, trên mặt gã liền lộ ra một nụ cười mang ý hơi lấy lòng, “Chào ngài, không ngờ lại gặp mặt ngài.”

    Kỳ Yến nhìn Lưu Thuận, không để cho gã vào cửa: “Xin hỏi có chuyện gì?”

    “Ngại ngùng, quấy rầy đến ngài, xin hỏi Kỳ đại sư có sống ở nơi này hay không?” Lưu Thuận hơi hơi khom thắt lưng, có vẻ vô cùng nịnh nọt.

    “Anh tìm hắn có chuyện gì?” Kỳ Yến thấy người này không chỉ tướng mạo không tốt, trên người còn mang theo tử khí và xúi quẩy, biết người này làm không ít chuyện thiếu đạo đức, mà mạng cũng không còn lâu.

    “Này…” Lưu Thuận không biết người này và Kỳ đại sư cùng với Sầm ngũ gia là quan hệ như thế nào, cho nên khi nói vô cùng cẩn thận, “Tôi có việc muốn nhờ, mong ngài giúp tôi dẫn dắt một chút.”

    Đuôi mày Kỳ Yến nhúc nhích: “Anh về đi, Kỳ đại sư sẽ không gặp anh.”

    “Vì cái gì?” Lưu Thuận nóng nảy, “Đây chính là chuyện lớn liên quan đến mạng người, vì sao Kỳ đại sư không nguyện ý giúp đỡ?”

    “Bởi vì mạng anh không lành, trên mặt có sát, hỗ trợ cho anh chính là tổn hại âm đức, ” giọng điệu Kỳ Yến có chút không tốt lắm, “Anh vẫn là đi tìm những người khác đi.”

    Lưu Thuận nghe nói như thế quả tim nhảy dựng, ngoài miệng còn đang cãi chày cãi cối: “Dù cho tôi phạm vô số việc ác, hẳn là bị trừng phạt, chỉ có điều những người khác là vô tội. Kỳ đại sư có một trái tim lương thiện, chẳng lẽ mắt mở trừng trừng nhìn những người vô tội đó nhảy lầu bỏ mình sao?”

    Nghe được hai chữ “nhảy lầu”, Kỳ Yến nhất thời đoán được thân phận người này, vị này đại khái chính là ông chủ doanh nghiệp khai phá tiểu khu Lục La Lưu Thuận.

    Người này thật sự là sắc gian ác đố tham toàn bộ chiếm đầy đủ hết, nói tục một chút, thì chính là đồ khốn kiếp đỉnh đầu lở loét bàn chân chảy mủ, điểm mấu chốt nhất là, trên tay người này dính mạng người.

    Người giống như thế, Kỳ Yến là ngay cả nhìn cũng lười liếc nhìn một cái. Nói cái gì mà lo lắng tính mạng người vô tội là giả, người này lo lắng bất quá chỉ là ích lợi công ty mình bị ảnh hưởng.

    “A, ” Kỳ Yến bỗng nhiên cười, “Lưu tiên sinh thiện tâm, không biết anh nguyện ý trả giá bao nhiêu để giải quyết phiền toái cho cư dân trong tiểu khu?”

    Lưu Thuận vừa nghe lời này liền biết có hy vọng, vội vươn ra một đầu ngón tay: “Một trăm vạn, chỉ cần Kỳ đại sư giải quyết chuyện này, Lưu mỗ nguyện ý trả một trăm vạn.”

    Kỳ Yến vẫn duy trì mỉm cười không nói lời nào.

    “Một trăm hai mươi vạn.”

    Như cũ mỉm cười.

    “Một trăm năm mươi vạn.”

    Mỉm cười.

    “Hai trăm vạn!”

    Im lặng…

    “Hai trăm năm mươi vạn, không thể nhiều hơn!”

    “Ai là hai trăm năm mươi*?”

    *250: một câu chửi, nghĩa là “đồ ngu”

    “Hai trăm sáu! Hai trăm sáu mươi vạn!” Lưu Thuận cảm thấy tim mình giờ phút này đang chảy máu.

    “Được.” Kỳ Yến rốt cuộc nguyện ý nhìn thẳng Lưu Thuận, “Trước tiên anh ở bên ngoài chờ một chút.”

    Lưu Thuận nhìn Kỳ Yến đóng cửa lại, trong lòng có chút khinh thường nghĩ, cái gì mà đại sư giỏi lắm, cuối cùng không phải là bị tiền đả động sao?

    Chỉ chốc lát, Lưu Thuận thấy Kỳ Yến đi ra, trong tay còn cầm một cái rương nhỏ, gã nhìn nhìn phía sau Kỳ Yến: “Kỳ đại sư đâu?”

    Kỳ Yến đóng cửa lại, thản nhiên liếc Lưu Thuận một cái: “Không phải là tôi sao?”

    Lưu Thuận thiếu chút nữa nhảy dựng lên hô to, đùa cái gì vậy, đồ mao đầu tiểu tử mi đừng có vô giúp vui được không?

    Nhưng mà trên thực tế, gã căn bản không có nhảy dựng lên, biểu tình trên mặt vẫn tha thiết lại khách khí.

    “Hóa ra ngài chính là Kỳ đại sư, thất kính thất kính! Lưu mỗ có mắt như mù, mong ngài thứ lỗi nhiều hơn.”

    Ai kêu người ta là bạn tốt của Sầm ngũ gia chứ?

    Gã nhịn!

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng