Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 41: Đây chính là bạn của Sầm ngũ gia

    Lúc trước khi tiểu khu Lục La bắt đầu phiên giao dịch, quảng cáo đến ba hoa chích choè, cái gì mà hoa viên rừng rậm trong thành thị, tượng trưng cho thân phận nhân sĩ, chung cư cao cấp nhất, phí tuyên truyền bỏ ra không ít, nhưng hiệu quả cũng rõ ràng, lúc ấy tiểu khu này bán vô cùng tốt. Sau đó khi tiểu khu xây xong, có người ở trên mạng nói tiểu khu này phong thuỷ không tốt, gió không vào khí không ra, ảnh hưởng vận thế.

    Loại ngôn luận này mới vừa truyền ra, đã bị người cười nhạo, cho rằng người nói lời này là ăn không được nho thì chê nho chua, cố ý quấy rối.

    Nào biết thời gian không qua bao lâu, tiểu khu Lục La liền ầm ĩ ra nhiều chuyện như vậy, bạn mạng lúc trước nói tiểu khu không tốt được những người khác tôn sùng là bán tiên, chỉ tiếc vị bán tiên này lúc trước bị mắng quá lợi hại, từ nay về sau liền không còn hiện thân.

    Trong xe yên tĩnh, Lưu Thuận không được tự nhiên xê dịch mông, đôi mắt đậu xanh trộm đánh giá vị Kỳ đại sư từ sau khi lên xe, vẫn chưa từng mở miệng này, nhìn thế nào cũng thấy người này không giống như cao nhân gì.

    Nhưng mà lúc này có hoài nghi nữa cũng vô dụng, gã thà rằng tặng không cho Kỳ đại sư này hai ba trăm vạn, cũng không dám đi đắc tội sát thần Sầm ngũ gia. Chậc, cũng không biết Sầm ngũ gia coi trọng Kỳ đại sư này ở điểm nào.

    Một đường không nói chuyện, xe một đường đi nhanh, vừa mới vào tiểu khu Lục La liền nhìn thấy có xe cảnh sát và xe cứu hỏa đứng ở bên ngoài, Lưu Thuận nhìn thấy tình cảnh này, sắc mặt nhất thời có chút khó coi.

    Kỳ Yến không đi nhìn sắc mặt gã, kéo cửa xe ra liền chạy lên trên, Lưu Thuận thấy thế, cũng chỉ có thể nâng cái bụng béo phì đuổi theo. Ôi, Kỳ đại sư này thoạt nhìn là một thằng nhóc trắng trắng nộn nộn, chạy sao lại nhanh như vậy?

    Dưới căn số 6 lầu A, cảnh sát phòng cháy đã trải đệm an toàn, cư dân xem náo nhiệt bốn phía chỉ trỏ, trên mặt còn mang theo cảm giác kinh sợ và hưng phấn khi xem náo nhiệt, còn có không ít người cầm di động quay lại.

    Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn, đại khái là ở ban công tầng bảy hay tám có một nữ nhân ngồi, cách quá xa cậu nhìn không rõ tuổi tác và dung mạo đối phương, chỉ là tư thế hiện tại của cô ta vô cùng nguy hiểm, tùy thời đều có khả năng từ phía trên rơi xuống.

    “Ôi!” Lưu Thuận đã chạy tới nhìn thấy cảnh tượng này, vô cùng đau đớn vỗ đùi, “Tại sao lại có người muốn nhảy lầu, đây không phải là kiếm chuyện cho mình sao?” Hiện tại lời đồn về tiểu khu Lục La đã ầm ĩ đến dư luận xôn xao, hiện tại lại huyên náo ra cái gì nữa, không phải là họa vô đơn chí à?

    “Kỳ đại sư, ngài xem…” Lưu Thuận vẻ mặt đau khổ nhìn về phía Kỳ Yến, “Này phải làm sao?”

    “Lên trước lại nói.” Kỳ Yến lười vô nghĩa với gã, xoay người liền chạy lên trên lầu, chỉ là sau khi đến lầu bảy, cảnh sát căn bản không cho cậu vào cửa, lo lắng người xa lạ sẽ kích thích đến cảm xúc của người tự sát.

    “Đồng chí cảnh sát, tôi là ông chủ công ty bất động sản xây dựng tiểu khu này, nghe nói nơi này có cư dân muốn nhảy lầu tự sát, trong lòng tôi bất ổn.” Trợ lý phía sau Lưu Thuận lấy thuốc lá ra trước tiên phân phát cho cảnh sát hiện trường, có điều cảnh sát hiện trường đều cự tuyệt không tiếp nhận.

    Lời đồn đãi tà môn có liên quan đến tiểu khu Lục La, nhân viên cảnh sát cũng đã được nghe nói, hiện tại thấy ông tổng công ty cũng chạy lại đây, có vị cảnh sát trẻ tuổi thiếu kiên nhẫn nhịn không được nhìn gã thêm vài lần.

    Tiểu khu Lục La này sẽ không thực sự có mờ ám chứ? Không thì sao vẻ mặt ông tổng này vừa chột dạ vừa nóng nảy, giống như thật sự sợ người tự sát nhảy xuống vậy.

    “Hóa ra là ông chủ Lưu, ” một vị cảnh sát lớn tuổi duy trì lễ phép mặt ngoài, “Bên trong có chuyên gia tâm lý của cảnh đội chúng tôi đang tiến hành khuyên bảo người tự sát, người không liên quan mong đừng vào quấy rầy.”

    Vốn là cảnh đội bọn họ phát hiện tiểu khu Lục La liên tiếp phát sinh án tự sát, cảm thấy trong đó có khả năng có gì đó kỳ quái, mới chạy tới tiểu khu tiến hành âm thầm dò hỏi, nào biết vừa hỏi liền hỏi đến nỗi có người tự sát. Ngắn ngủn nửa tháng, tiểu khu Lục La đã xảy ra năm vụ tự sát, này hoàn toàn đã vượt qua xác suất tự nhiên, nơi chốn lộ ra sự không thích hợp.

    “Kỳ đại sư, đây là đội trưởng Hách, là thần thám nổi danh ở khu này, ” Lưu Thuận ân cần giới thiệu cho Kỳ Yến, “Là công bộc tốt của nhân dân chúng ta.”

    Kỳ Yến thấy vị đội trưởng Hách này hai mắt trong suốt, trong người cuồn cuộn chính khí, cười cười với hắn: “Đội trưởng Hách, chào ngài.”

    Đội trưởng Hách sờ sờ cái cằm râu ria xồm xàm của mình, hơi hơi gật đầu, không nói thêm gì.

    “A! Mấy người đừng tới đây, có quỷ! Có quỷ đến!”

    Tiếng hét thảm này làm cho mọi người vô cớ sợ nổi da gà, cả người Lưu Thuận sợ tới mức rụt cổ, nhanh chóng lui về phía sau vài bước, rời xa khỏi cửa phòng rất nhiều.

    Kỳ Yến nhìn cũng không nhìn Lưu Thuận, thừa dịp cảnh sát bị tiếng hét thảm này khiến cho thất thần, nhân cơ hội trượt vào. Sau khi vào cửa, cậu liền thấy được cô bé ngồi ở trên ban công tinh thần hoảng hốt. Đúng, đây là một cô bé, bộ dạng thoạt nhìn không quá mười bảy mười tám tuổi, trên gương mặt non nớt tràn đầy hoảng sợ, giống như đứng ở sau lưng cô không phải cảnh sát, mà là ác ma lấy tính mạng cô.

    “Mấy người đừng tới đây!” Một bàn tay cô bé không ngừng sờ loạn trên cổ, lấy ra một mặt phật dùng sức kéo sợi dây đỏ, cần cổ trắng nõn nháy mắt lộ ra một vết lằn thật sâu. Nhưng mà cô giống như không cảm giác được bất luận đau đớn gì, cũng giống như không biết cô đang ở trên chỗ cao hơn hai mươi mét, chỉ giơ mặt phật lên vẫy tới vẫy lui, sụp đổ la hét, “Mấy người tản ra, tản ra!”

    “Không xong, tình huống tinh thần cô bé này dường như không tốt lắm, ” chuyên gia tâm lý thấy thế vội vàng lui về phía sau vài bước, không dám kích thích cô nữa, một bên thủ thế ý bảo những đồng nghiệp khác chuẩn bị, nghĩ biện pháp công phá từ trên lầu, tiến hành cứu viện.

    Dưới cái nhìn của các cảnh sát, cô bé này chính là một học sinh lớp mười một bị việc học bức điên, cho nên tuy trong lòng bọn họ đồng tình với cô bé, nhưng tuyệt đối sẽ không tin cô hồ ngôn loạn ngữ.

    “Cô bé đừng sợ, tôi là đạo sĩ chuyên môn thu phục yêu ma, có tôi ở đây bọn họ không thương tổn em được.”

    Cảnh sát hiện trường hai mặt nhìn nhau, người thanh niên này là từ đâu nhảy ra, lại đi quấy rối vào lúc sống chết trước mắt thế này?! Cảnh sát cách người trẻ tuổi rất gần muốn kéo người này lại, nào biết mới vừa tới gần thân thể đối phương, cánh tay hắn ta đột nhiên bủn rủn tê liệt, một chút lực cũng không dùng được.

    Nội tâm cảnh sát này cảm thấy sợ hãi cả kinh, không tự giác lui về phía sau một bước, việc này quá tà môn!

    Lúc mọi người ở đây cho rằng người trẻ tuổi là tới quấy rối, thì thiếu nữ vốn đang có cảm xúc hết sức kích động lại ngừng gào thét kêu to, cô hoài nghi nhìn người trẻ tuổi tươi cười thân thiết này, giống như trong cơn gió lốc nắm chặt một cọng rơm cứu mạng, “Thật sự có quỷ, thật sự có quỷ!”

    “Đừng sợ, ” Kỳ Yến cười đến vẻ mặt ôn nhu, đi thêm một bước tới gần thiếu nữ, cuối cùng dừng lại ở chỗ các cô bé một bước.

    “Chỗ này của tôi có hương trừ ma, sau khi đốt lên thì quỷ quái không tới gần em được, ” Kỳ Yến từ trong túi nhỏ của mình lấy ra một nén hương, một cái lư hương lớn bằng quả cam, xoay người đặt lư hương ở bên cạnh thiếu nữ.

    “Thật sự à?” Thiếu nữ sợ hãi đến thân thể lạnh run nhích nhích vào trong phòng, nhưng đôi mắt vẫn như cũ hoảng sợ nhìn trong phòng, “Thật sự sẽ không tới gần tôi hả?”

    “Em phải tin tưởng tôi, ” Kỳ Yến mỉm cười trấn an với thiếu nữ, “Tôi chính là đệ tử kiệt xuất nhất trong sư môn, hiện tại đã được sư phụ khâm điểm làm chưởng môn nhân.” Nói xong, cậu vươn tay phất ở trước mặt thiếu nữ, “Không tin thì em xem.”

    Thiếu nữ trừng mắt nhìn, liền phát hiện thế giới trước mắt thay đổi, xung quanh căn phòng trước mặt cô tràn ngập khí đen, chỉ là những khí đen đó đều không dám tới gần cô, thậm chí theo sương khói từ lư hương tản ra, số khí đen đó còn đang dần dần lui tán, trở nên càng lúc càng mờ nhạt.
    “Tà vật làm thủ thuật che mắt với em, khiến em đem con người nhận thành quỷ, em cẩn thận xem lại bọn họ, bọn họ là cảnh sát tới cứu em.”

    Thiếu nữ lấy hết dũng khí nhìn về phía cửa, mới phát hiện quỷ quái hung thần ác sát trong mắt cô vừa rồi biến thành ba mẹ của mình cùng với cảnh sát mặc cảnh phục.

    “Bọn họ đều rất lo lắng cho em, nhanh xuống đây đi.” Kỳ Yến mỉm cười vươn tay với thiếu nữ, “Yêu ma quỷ quái gì ở trước mặt chưởng môn nhân là tôi, đều chỉ có thể hóa thành vô hình.”

    Thiếu nữ vội đưa tay cho Kỳ Yến, thật cẩn thận đi xuống ban công, nhưng mà trong mắt vẫn có sợ hãi tan không hết.

    Lúc người trẻ tuổi hồ ngôn loạn ngữ, trong lòng mấy cảnh sát có chút tức giận, chỉ là khi bọn họ thấy thiếu nữ lại thật sự nguyện ý đi xuống, trong lòng lại thở phào một hơi. Chỉ có điều không biết có phải là tác dụng tâm lý hay không, bọn họ đột nhiên cảm thấy căn phòng này lạnh đến mức có chút dọa người.

    “Không có việc gì, ” Kỳ Yến lấy ra một cái bùa hộ mệnh đưa cho thiếu nữ, “Sau khi đeo cái này lên, đồ vật bẩn đều không dám gần người.”

    Thiếu nữ lập tức tiếp nhận, vừa nói lời cảm tạ vừa mang bùa hộ mệnh lên trên người. Mẹ thiếu nữ đi tới, một phen ôm sát thiếu nữ vào trong ngực, gào khóc.

    Kỳ Yến nhìn người mẹ vui quá mà khóc này, cười cười ra khỏi phòng, quay đầu thấy đội trưởng Hách đang nhìn mình, biết vừa rồi mình quấy rầy cảnh sát làm việc, cho nên thành thành thật thật xin lỗi cảnh sát.

    Tuy rằng cảnh sát cảm thấy thanh niên này có chút lỗ mãng, nhưng ít ra hiệu quả là tốt, cho nên sau khi bảo cậu lần sau không cần lỗ mãng như vậy, cũng không có nói cậu gây trở ngại công vụ linh tinh.

    Đội trưởng Hách thậm chí tò mò hỏi: “Người trẻ tuổi từng học tâm lý học à?”

    Kỳ Yến cười gật đầu nói: “Lúc học đại học, từng học môn này.”

    “Tốt tốt tốt, người trẻ tuổi có tiền đồ, ” đội trưởng Hách nhìn trong phòng, thiếu nữ còn đang cùng mẹ cô ôm đầu khóc rống, “Hiện tại áp lực học tập của con nít quá nặng, cũng không dễ dàng mà.”

    Kỳ Yến cười cười không nói chuyện, cô bé đó sinh ra loại ảo giác này, một phần quả thật có liên quan tới áp lực nặng trong học tập, nhưng mà đa phần là phong thuỷ nhà cô bé không tốt lắm, lại thêm sát khí trong tiểu khu, liền dẫn đến cô bé sinh ra ảo giác, thiếu chút nữa tạo thành bi kịch.

    Chỉ có cảnh sát vừa rồi muốn kéo Kỳ Yến dùng ánh mắt hoài nghi xem xét cậu, còn sờ sờ cánh tay đã khôi phục như thường.

    Ba của cô bé đỏ vành mắt đi ra, vừa khom lưng vừa nói lời cảm ơn Kỳ Yến, khiến cho Kỳ Yến vô cùng ngại ngùng. Thật vất vả trốn vào trong thang máy, cậu mới thả lỏng một hơi.

    Lưu Thuận cùng đi theo cậu vào thang máy, sắc mặt có chút không quá thoải mái, lắp bắp hỏi: “Kỳ, Kỳ đại sư, nơi đó không phải thật sự có chuyện ma quái đi?”

    “Quỷ có cái gì đáng sợ, đáng sợ chính là lòng người, ” Kỳ Yến lười nhìn gương mặt tội ác tày trời của Lưu Thuận, liếc mắt thêm một cái liền gai mắt thêm một lần, cậu còn không muốn tự ngược.

    “Ý của ngài là có quỷ à?” Lưu Thuận run rẩy, giọng nói phát run, “Đại sư, ngài có cảm thấy… trong thang máy dường như đột nhiên có chút lạnh hay không?”

    Kỳ Yến không để ý tới gã.

    Trợ lý của Lưu Thuận nhỏ giọng nói: “Ông chủ, ông chủ đứng ở phía dưới cửa thông gió thang máy.”

    Người xem náo nhiệt dưới lầu thấy người nhảy lầu được cứu, đều cao hứng vỗ tay khen ngợi, cảm giác sợ hãi trong lòng theo chuyện này tiêu giảm không ít. Kỳ Yến từ trong tiểu khu đi ra, nhìn thấy cư dân vốn dĩ xem náo nhiệt tốp năm tốp ba ghé vào nhau tán gẫu nhiều chuyện, phần lớn đều có liên quan với sự kiện kỳ quái phát sinh ở tiểu khu này.

    Ai nhìn thấy nữ nhân tóc tai bù xù, ai bị quỷ áp giường, ai bị nhốt trong thang máy, ai nghe được tiếng khóc, mỗi người đều nói đến sinh động như thật, đem không khí khủng bố nhuộm đẫm thực tốt.

    Lưu Thuận càng nghe sắc mặt càng trắng, hận không thể lập tức để Kỳ Yến bắt hết yêu ma quỷ quái lại, nhưng mà gã cũng không dám mệnh lệnh Kỳ Yến.

    So với Lưu Thuận sợ hãi, Kỳ Yến lại bình tĩnh hơn nhiều, cậu không chỉ đứng tại chỗ nghe bát quái trong chốc lát, còn chủ động hàn huyên vài câu với hai bác gái nhiệt tình, mới chậm rì rì nói với Lưu Thuận, “Đi thôi, mang tôi đi nhìn bản thiết kế mặt bằng tiểu khu, cùng với thiết kế bên trong.”

    Lưu Thuận thấy Kỳ đại sư rốt cuộc nguyện ý làm chính sự, vội đưa người đến phòng đãi khách cao cấp, bảo người đi lấy bản thiết kế.

    Sau khi xem xong bản vẽ mặt phẳng toàn tiểu khu, Kỳ Yến liền nhíu mày, tiểu khu này đúng là cái gọi là bố cục tử sát trong phong thuỷ, một tiểu khu lớn như vậy, lúc trước khi thiết kế, chẳng lẽ lại không suy nghĩ qua cái này à? Hiện tại ngành kiến trúc, phần lớn đều hiểu chút thường thức phong thuỷ, hẳn là không đến mức phạm loại sai lầm này mới đúng.

    Càng quan trọng hơn là, công ty bất động sản Thuận Huy khẳng định không chỉ có một kiến trúc sư, trước khi công trình khởi động cũng sẽ mời thầy phong thủy đến xem, sao còn xuất hiện loại tình huống này?

    Kỳ Yến xem xong bản vẽ mặt phẳng, quay đầu nhìn về phía Lưu Thuận: “Lúc trước hạng mục tiểu khu này do ai phụ trách, trước khi làm chẳng lẽ không mời đại sư xem à?”

    “Cái này…” Lưu Thuận xấu hổ cười nói, “Lúc ấy phụ trách hạng mục này chính là một vị quản lý trong công ty cùng với cậu em vợ của tôi.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, lấy bút vẽ một đường trên bản vẽ mặt phẳng: “Bức tường này hủy đi, xây thêm một cánh cửa.”

    Không thông gió liền không sinh khí, vậy cũng chỉ có thể nghĩ biện pháp thông gió.

    Nước mặc dù tụ tài, nhưng mà ao tù nước đọng không chỉ không tụ tài, còn tụ sát khí và tử khí. Kỳ Yến chỉ chỉ suối phun ở giữa tiểu khu, “Dẫn nước trong suối phun ra, xây thành dòng suối, khiến tiểu khu có dòng nước tuần hoàn, nhớ nuôi chút vật còn sống ở bên trong.”

    “Cá chép gấm?” Lưu Thuận nhớ cái này có thể chiêu vận may.

    Kỳ Yến khẽ gật đầu: “Cái này tùy anh.”

    “Vậy… vậy còn có yêu cầu gì không?” Lưu Thuận thấp thỏm bất an hỏi.

    “Anh xây tiểu khu ở một khối đất vốn có phong thủy không tốt, còn đem bố cục tiểu khu biến thành tử cục, nếu đơn giản như vậy là có thể giải quyết” Kỳ Yến cười như không cười nhìn về phía Lưu Thuận, “Nếu anh cảm thấy như vậy là đủ rồi, vậy thì cũng không cần nhiều lời, hiện tại liền đưa tôi trở về đi.”

    “Không không không, Kỳ đại sư, tôi không phải ý tứ này, ” Lưu Thuận đã bị Kỳ Yến hù dọa đến không còn tính khí, gã vẻ mặt đau khổ nói, “Kỳ đại sư, ngài nói sửa như thế nào liền sửa như thế đó, tôi tuyệt đối không hai lời.”

    “Trên thực tế phương pháp tốt nhất chính là san bằng nơi này, sửa thành quảng trường hoặc là trường học, ” Kỳ Yến thấy mặt Lưu Thuận đều nhăn lại một cục, tạm dừng một khắc mới nói, “Chỉ là phòng ở đã bán đi, còn có nhiều người ở như vậy, phương pháp này cũng liền không thể dùng.”

    Sắc mặt Lưu Thuận buông lỏng, xem ra tiểu khu này còn có thể cứu.

    “Hiện tại chỉ dựa vào thay đổi đơn giản như vậy, là biện pháp vô dụng, ” Kỳ Yến rũ mắt xuống, “Còn phải mượn dùng pháp khí.”

    “Pháp khí?” Lưu Thuận ngẩn người, “Đó là thứ gì?”

    “Đồ cổ có được ngụ ý cát tường, ví dụ như những đồ vật mang hoa văn rùa, tường vân, ngũ phúc, ” ngón trỏ Kỳ Yến nhẹ nhàng gõ mặt bàn, “Niên đại càng lâu càng tốt.”

    “Cái này…” Lưu Thuận vừa nghe cái này, trong lòng giống như cắt thịt, “Mấy thứ tốt cổ xưa này, đi nơi nào tìm?”

    “Tôi chỉ ra chủ ý, Lưu tiên sinh có nguyện ý hay không chính là chuyện của anh, ” Kỳ Yến khí định thần nhàn nhìn Lưu Thuận, “Chỉ là sát khí trong tiểu khu này quá nặng, ngày sau có phản phệ lên trên người anh hay không, tôi cũng không dám cam đoan.”

    “Ngài chờ một chút, tôi liền đi an bài.” Lưu Thuận cắn chặt răng, đi ra ngoài gọi một cú điện thoại.

    Kỳ Yến nhìn bóng lưng gã, trong mắt không hề có cảm xúc.

    Ước chừng qua khoảng một giờ, một nữ nhân ăn mặc thời thượng xinh đẹp dẫn theo vài người lại đây, trong tay tất cả những người phía sau ả đều ôm theo hộp được khóa kín kín kẽ kẽ.

    “Ông xã, ” nữ nhân thời thượng tháo kính râm trên mặt xuống, dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Kỳ Yến, “Anh bảo em mang đồ đến, không biết vị… Kỳ đại sư này, có phương pháp gì tốt?”

    Kỳ Yến không phản ứng tới ả, mặt không đổi sắc nâng nâng cằm với Lưu Thuận, “Mở hộp ra.”

    “Ha ha, ” Lưu Thuận cẩn thận mở khóa mật mã của những cái hộp đó ra, giọng điệu khoe khoang nói, “Kỳ đại sư, mấy thứ này đều là đồ tốt nhiều năm trân quý của tôi, mỗi một thứ đều có giá trị trên trăm vạn, ngài xem loại nào có thể sử dụng?”

    Kỳ Yến đảo qua một loạt hộp này, chỉ chỉ vào vật trang trí tiên nhân cưỡi hạc ở giữa.

    “Cái này?” Trong lòng Lưu Thuận âm thầm chảy máu, đây chính là món quý nhất trong tất cả những thứ gã sưu tầm.

    “Không, ” Kỳ Yến chạm rãi phun ra vài chữ, “Tôi muốn nói công nghệ của cái ngọc khí hiện đại này còn rất không tồi.”

    “Hiện, hiện đại?” Thân thể to mọng của Lưu Thuận lắc lắc, cả người giống như bị sét đánh, “Kỳ đại sư, có phải ngài nhận sai hay không, chuyên gia nói, đây chính là vật ngự dụng Tống triều, làm sao có thể là đồ vật hiện đại?”

    Kỳ Yến không có thành ý gì gật gật đầu: “Hẳn là tôi xem lầm.”

    Trong lòng Lưu Thuận càng rối rắm, không biết vì cái gì, Kỳ đại sư vừa nói như thế, gã cũng bắt đầu hoài nghi thứ này có phải là đồ cổ chân chính hay không.

    Trong giới sưu tầm, thật thật giả giả có đôi khi ngay cả chuyên gia cũng không nhất định có thể phân biệt ra, bởi vì kỹ thuật làm giả rất cao, có đôi khi đồ dỏm còn giống thật hơn cả chính phẩm. Loại người mua đồ sưu tầm để khoe khoang giống như Lưu Thuận, thường là bị lừa đến thảm nhất, nhưng mà thường thường chính bọn họ cũng tự hiểu.

    Trên thực tế loại đồ vật pháp khí này, cũng không nhất định cần đồ cổ, có đôi khi một ít đồ vật do thợ thủ công già dụng tâm làm ra, hoặc là tranh chữ do thư pháp gia nổi danh viết ra, cũng có khả năng tự mang linh khí, biến thành một món pháp khí.

    Nhưng mà Kỳ Yến sẽ không nói cho Lưu Thuận biết điểm này, bởi vì người thiếu đạo đức, nên tiêu phí thêm một ít tiền.

    Cậu chọn lựa một lần trong mấy thứ này, cuối cùng nhìn trúng một cái chén rượu thanh đồng. Có thể là bởi vì niên đại quá lâu, chén rượu này thiếu một chút góc cạnh, hoa văn trên người mài mòn đến mức không thấy rõ ràng, nhưng mà linh khí ẩn chứa trên người nó lại là nhiều nhất trong đống đồ vật này.

    “Cái này đi, ” Kỳ Yến lấy chén rượu thanh đồng ra, “Mang tôi đến tầng lầu cao nhất trong tiểu khu.”

    “Cái này…” Trợ lý của Lưu Thuận do dự một chút, “Tiểu khu chúng tôi có năm căn lầu có độ cao giống nhau.”

    “Vậy liền chọn căn ở gần phía đông nhất, ” Kỳ Yến nhìn sắc trời, “Thừa dịp còn chưa có mưa, sớm làm xong chuyện một chút.”

    Lưu Thuận và bà xã gã đồng loạt quay đầu nhìn bên ngoài, giờ phút này đang ánh nắng chói chang, không nhìn ra có dấu hiệu đổ mưa.

    “Đây không phải là đang cố làm ra vẻ huyền bí đi?” Bà xã Lưu Thuận nhỏ giọng nói thầm một câu.

    “Đừng nói hươu nói vượn, ” Lưu Thuận nhanh chóng kéo bà xã một phen, không cho ả nói hươu nói vượn, “Vị này chính là bạn của Sầm ngũ gia!”

    Nghe được ba chữ Sầm ngũ gia, bà xã Lưu Thuận lập tức ngậm chặt miệng.

    Chương 42: Chẳng lẽ còn muốn sống hết thọ mệnh?

    “Hội nghị hôm nay liền tới đây, các phòng…”

    Sầm Bách Hạc đột nhiên dừng nói chuyện, các quản lý vốn đang thu dọn tư liệu trên bàn, chuẩn bị rời khỏi công ty toàn bộ dừng động tác trong tay, nghi hoặc nhìn BOSS.

    “Tan họp, ” Sầm Bách Hạc khoát tay, ý bảo bọn họ có thể tan, sau đó lấy điện thoại di động ra nghe.

    “Tiền Tiền?”

    Âm thanh khoan khoái của Kỳ Yến ở đầu kia di động truyền tới: “Tôi chuẩn bị mời anh đến xem phim 3D siêu ma huyễn, có thể lại đây hay không?”

    “Có rảnh, hiện tại tôi liền tới.”

    “Ông chủ…” Lương Phong chú ý tới ông chủ vẻ mặt sung sướng, bộ dạng chuẩn bị rời đi, nhịn không được mở miệng trêu chọc nói, “Anh đây là muốn cùng giai nhân hẹn hò à?”

    Bộ dạng vẻ mặt ửng hồng, khóe mắt đuôi mày đều mang theo không khí vui mừng này, không phải đi hẹn hò với người trong lòng thì là cái chi?

    “Đi làm việc cho tốt.” Sầm Bách Hạc cầm lấy áo khoác, sửa sang cà vạt trên cổ, “Không cần nghĩ quá nhiều.”

    Lương Phong: …

    “Kỳ đại sư à, ” Cái đầu không nhiều tóc lắm của Lưu Thuận bị gió to thổi đến bay loạn, gã nhìn Kỳ Yến tựa vào trên tường không hề có động tác, “Có phải còn thiếu cái gì hay không?”

    “Thời gian còn chưa đến, chờ.” Kỳ Yến nhìn di động, Sầm Bách Hạc đại khái còn có hơn mười phút liền chạy tới.

    Đoàn người Lưu Thuận khô cằn ở trên nóc nhà phơi nắng mặt trời hơn mười phút, bà xã Lưu Thuận rốt cuộc không thể nhịn được nữa nói: “Kỳ đại sư, đến tột cùng ngài muốn đợi tới khi nào?”

    “Đừng ồn, ” Kỳ Yến lười biếng tựa vào trên tường, hai tay khoanh trước ngực, trong tay còn tùy ý mang theo cái chén thanh đồng giá trị xa xỉ kia. Loại thái độ không chút để ý này khiến biểu tình bà xã Lưu Thuận có chút vặn vẹo, ả thở thật mạnh mấy hơi nói, “Kỳ đại sư, đây là vấn đề lớn liên quan tới tính mạng vô số người ở tiểu khu, mong ngài nhất định phải tận tâm.”

    Kỳ Yến liếc nhìn ả một cái không nói chuyện, chỉ là nâng chén rượu đặt ở dưới ánh mặt trời, để nó tiếp nhận nắng cháy.

    Lưu Thuận thiếu chút nữa khóc lên, cái đồ sưu tầm này không thể phơi nắng to, càng không thể để gió thổi mưa phun, Kỳ đại sư chơi như vậy, cái chén rượu này sẽ chơi hỏng đó.

    Nhưng vào lúc này, một trận tiếng bước chân từ cầu thang truyền đến, nện bước không nhanh không chậm, vô cùng trầm ổn.

    Lưu Thuận quay đầu nhìn lại, cả người đều ngây ngẩn, gã trợn mắt há hốc mồm nhìn nam nhân từ bên cạnh gã đi qua, gần như không thể tin được hai mắt của mình.

    “Anh tới rồi?” Kỳ Yến lộ ra một nụ cười xán lạn với Sầm Bách Hạc, “Mau tới đây giúp tôi một chuyện.”

    Sầm Bách Hạc thấy cậu cầm trong tay một chén rượu thanh đồng, cười đi đến bên cạnh cậu, “Muốn tôi làm như thế nào?”

    “Muốn ba sợi tóc của anh.” Kỳ Yến vươn tay túm một cái trên đầu Sầm Bách Hạc, không nhiều không ít, vừa vặn ba sợi.

    Lưu Thuận bên cạnh thấy Kỳ Yến đĩnh đạc nhổ tóc Sầm ngũ gia, ánh mắt nhìn Kỳ Yến càng thêm nhiệt liệt. Người có thể nhổ lông trên đầu lão hổ, không phải Võ Tòng thì chính là anh em của lão hổ, xem ra quan hệ của Kỳ đại sư này và Sầm ngũ gia quả thật rất tốt.

    “Nơi này xảy ra chuyện gì?” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến bỏ tóc của mình vào chén rượu, mấy sợi tóc liền tự động dính trên thành chén, quay đầu nhìn Lưu Thuận rúc trong góc, nhíu mày.

    “Tiểu khu này tử khí rất nặng, nếu không giải quyết vấn đề này, đến lúc đó người xảy ra chuyện sẽ càng ngày càng nhiều, ” Kỳ Yến nhẹ nhàng chuyển động chén rượu, kỳ tích vào thời khắc này liền xảy ra, trên chén rượu xám xịt, đồng xanh và đồ vật bẩn sôi nổi tróc ra, dưới ánh mặt trời khôi phục dung mạo ngàn năm trước của nó. Chỉ thấy trên thành ngoài chén rượu, một con phượng hoàng bay lên trời, ngửa đầu hót vang, “Người trong tiểu khu này, vốn nên sống hết thọ mệnh, chỉ bởi vì phong thuỷ nơi này chuyển biến xấu, ảnh hưởng tới mệnh cách của bọn họ.”

    “Ôi!” Trợ lý của Lưu Thuận không khỏi phát ra một tiếng thét kinh hãi, đây là có chuyện gì, vì cái gì chén rượu đột nhiên trở nên xinh đẹp?

    Lưu Thuận cùng bà xã của gã nhìn đến choáng váng, bọn họ kinh ngạc nhìn Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, giống như đang nhìn một kỳ tích.

    “Giúp tôi cầm một chút, đứng ở chỗ này đừng động.” Kỳ Yến nâng chén rượu nhét vào tay Sầm Bách Hạc, sau đó điểm điểm trên trán hắn, “Phim 3D sắp bắt đầu.”

    Thế giới vốn còn bình thường chỉ khoảnh khắc liền biến đổi lớn trong mắt Sầm Bách Hạc, khí đen từ dưới đất chảy ra, sau đó xuyên thấu vách tường, xuyên thấu thân thể người đi đường, bao phủ toàn bộ tiểu khu dưới một bóng đen, thậm chí ngay cả địa khu xung quanh cũng bị một ít ảnh hưởng.

    Nhìn đến đây, Sầm Bách Hạc nhịn không được nhắm mắt, sau đó quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến, tình huống nghiêm trọng như thế, có thể ảnh hưởng tới thân thể Tiền Tiền hay không.

    Lúc này Kỳ Yến đã không quan tâm nhìn ánh mắt Sầm Bách Hạc, cậu lấy từ trong túi ra một cây bút lông to, một chai chất lỏng đỏ sẫm, sau khi dùng bút lông dính chất lỏng màu đỏ, bắt đầu vẽ một phù văn thật lớn trên nóc nhà, theo phù văn càng ngày càng đầy đủ, gió trên nóc nhà cũng càng lúc càng lớn, dường như luồng gió này cũng không muốn cho Kỳ Yến vẽ xong phù văn.

    Ngay lúc vẽ xuống một bút cuối cùng, Sầm Bách Hạc nhìn thấy vô số hắc ốc hóa thành bộ dạng ác hổ, mở ra cái miệng rộng đánh tới Kỳ Yến.

    “Cấp cấp như luật lệnh, định!” Kỳ Yến cúi đầu vẽ bùa giống như biết phía sau có cái gì đánh úp lại, tay vẽ bùa không ngừng, tay còn lại ném ra một tấm phù triện, phù triện phát ra ánh sáng màu vàng thật lớn, bức lui ác hổ ra khỏi nóc phòng, triền đấu với nó.

    Ở trong mắt những người khác, chính là sau khi Kỳ Yến ném ra một lá bùa, lá bùa này vẫn luôn bay múa trên không trung, gió có lớn nữa cũng không thể khiến nó dời đi phương hướng, càng không khiến nó rơi xuống đất. Loại tình cảnh không khoa học này, khiến đám người Lưu Thuận sợ tới mức trốn ở góc phòng, nhịn không được bắt đầu lạnh run.

    “Định!” Đầu bút màu son điểm một bút cuối cùng, đột nhiên dưới ngòi bút phát ra vô số kim quang, bay ra bốn phương tám hướng. Đám sương đen bay múa đó nhất thời bị đuổi tản ra đến thất linh bát lạc, chậm rãi biến mất không thấy.
    Phù văn Kỳ Yến vẽ càng ngày càng đỏ, diễm lệ giống như máu tươi. Cậu và Sầm Bách Hạc không thấy có gì, nhưng đám người Lưu Thuận thì đã sắp quỳ nhìn. Đại sư bọn họ mời đến trước đây, mỗi người đều ôm la bàn, nói một đống lời bọn họ nghe không hiểu, sau đó bắt đầu bày bàn thờ, làm dàn tế, nhảy đến nhảy đi, cũng không nhìn ra cái gì đặc biệt.

    Hôm nay Kỳ đại sư vừa ra tay, bọn họ mới biết được, tuy rằng bọn họ vẫn xem không hiểu là Kỳ đại sư đang làm cái gì, nhưng mà rõ ràng có thể cảm giác được Kỳ đại sư rất lợi hại! Nghĩ đến buổi sáng hôm nay mình lại còn cò kè mặc cả với Kỳ đại sư, Lưu Thuận liền hận không thể cho mình hai cái bạt tai, đại sư lợi hại như vậy, đừng nói hơn hai trăm vạn, dù là năm trăm vạn mời đến làm cúng bái hành lễ một lần, vậy cũng sẽ không thiệt.

    “Đinh!”

    Tiếng vang thanh thúy từ chuông đồng trong tay Kỳ Yến phát ra, một tiếng dài hơn một tiếng, cũng một tiếng khiến người ta nghiêm nghị hơn một tiếng, vốn dĩ gió thổi mưa phun đột nhiên dừng lại, giờ khắc này trong đất trời an tĩnh đến đáng sợ.

    “Nay thỉnh thiên địa chi linh, hộ nơi đây an bình, mượn chén rượu của cực quý chi nhân làm tế!” Chuông đồng trong tay Kỳ Yến dừng lại, liền nhanh chóng lấy chén rượu trong tay Sầm Bách Hạc qua, đứng ở trung tâm phù văn cậu vẽ, không ngừng niệm khẩu quyết, mặt trời chói chang dần dần bị mây đen che phủ, hình như có một trận mưa to sắp xảy ra.

    Sầm Bách Hạc nhìn thấy trên người Kỳ Yến kim quang đại thịnh, giống như đèn sáng trong bóng đêm, sáng ngời đến chói mắt.

    Cạch!

    Kỳ Yến trở tay vỗ một cái, chén rượu thanh đồng thoạt nhìn cần người ta bảo hộ thật cẩn thận kia thế mà lại khảm vào trận tâm, toàn bộ thân thể đều hãm vào.

    Tạch…

    Một giọt mưa rơi vào trong chén, bắn ra một chùm bọt nước thật nhỏ. Đồng dạng bắn ra, còn có từng đợt từng đợt sinh khí màu xanh nhạt và vận thế màu đỏ. Theo nước mưa rơi vào trong chén rượu càng ngày càng nhiều, sinh khí và vận khí từ trong chén rượu lan ra cũng càng ngày càng nhiều, chúng bắt đầu chậm rãi lan tràn ra bốn phía, đám sương đen đã loãng đi bị đè ép đến không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    “Được rồi, ” Kỳ Yến lau cái trán bị mưa xối một phen, quay đầu cười tủm tỉm nói với Sầm Bách Hạc, “Anh cảm thấy thế nào?”

    Sầm Bách Hạc lấy ra một cái khăn tay tuyết trắng đặt vào tay Kỳ Yến, mỉm cười nói: “Rất tốt.” Hắn nói chính là “hiệu quả 3D”, cũng là nói tình trạng thân thể mình. Vào một khắc sinh khí từ trong chén rượu trào ra, dường như hắn nhìn thấy có một luồng lục quang và kim quang bay nhanh vào trong thân thể hắn.

    “Đó là đương nhiên, ” Kỳ Yến ghé vào lỗ tai hắn nhỏ giọng nói, “Chúng ta chính là đem vận mệnh của người trong toàn bộ tiểu khu hòa lại trên cùng quỹ đạo mà.” Người có thể ở trong tiểu khu này, phần lớn là giai cấp tư sản, vận mệnh bọn họ vốn dĩ có tốt có xấu, nhưng mà tuyệt đối không phải là tất cả mọi người đều bị xúi quẩy quấn thân, liên tục xui xẻo, thậm chí ngay cả thọ mệnh cũng giảm bớt.

    Cậu giúp những người này loại trừ xúi quẩy không nên có, cứu vớt vận mệnh bọn họ, đó chính là thiên đại công đức.

    “Chúng ta?” Sầm Bách Hạc sửng sốt một khắc, “Tôi cái gì cũng không có…” Rốt cuộc hắn cũng biết vì sao Tiền Tiền gọi hắn tới rồi, không phải vì thật sự để hắn xem náo nhiệt, mà là vì chia công đức hoặc là nói sinh khí cho hắn.

    “Suỵt!” Kỳ Yến nhanh chóng che miệng hắn, ngẩng đầu trộm nhìn trời, tóc mềm ướt sũng nằm úp sấp dán trên trán, thoạt nhìn có chút đáng yêu, “Ai nói anh không có làm, anh cống hiến tóc, còn để chén rượu dính vào mây tía của anh, không thì chút thủ đoạn của tôi còn không dễ dàng hoàn thành đâu.”

    Cánh tay che miệng mình kia, ấm áp lại mềm mại, Sầm Bách Hạc tựa như nghe thấy tiếng tim mình đập vang như nổi trống.

    “A, ” Kỳ Yến thấy hai mắt Sầm Bách Hạc thật sâu nhìn mình, nhanh chóng thu tay, cười đến vẻ mặt xấu hổ, “Tôi không phải cố ý quên rửa tay, ha ha ha.”

    Sầm Bách Hạc trầm mặc một lúc lâu nói: “Không có việc gì, mưa càng lúc càng lớn, chúng ta đi xuống đi.”

    Thấy Sầm Bách Hạc hình như là thật sự không để ý mình vô tình, Kỳ Yến cũng không đem việc này để ở trong lòng, dùng cái khăn Sầm Bách Hạc đưa cho cậu lau nước trên mặt, vừa đi xuống cầu thang. Đám người Lưu Thuận vốn dĩ đứng ở cửa cầu thang thấy Kỳ Yến lại đây, vội vàng lui qua một bên, thở cũng không dám thở ra một hơi.

    Nhất là bà xã Lưu Thuận mới vừa rồi còn mang vẻ đắc ý, lúc này biểu tình ả vô cùng thành kính, ánh mắt nhìn Kỳ Yến giống như đang nhìn một bán tiên.

    “Kỳ đại sư, ” Lưu Thuận cúi đầu khom lưng tiến đến trước mặt Kỳ Yến, “Không biết hôm nay ngài có rảnh không, không bằng…”

    “Không rảnh, ” Kỳ Yến gãi gãi tóc, đi đến cửa thang máy ở tầng lầu tiếp theo, cũng không thèm nhìn tới Lưu Thuận nhắm mắt theo đuôi phía sau mình, “Chúng ta tiền trao cháo múc, Lưu tiên sinh gửi tiền vào tài khoản tôi sớm một chút là được.”

    “Nên vậy, nên vậy.” Lưu Thuận cho trợ lý một ánh mắt, ý bảo hắn ta lập tức an bài người chuyển khoản, không thể để cho vị Kỳ đại sư này có một chút không vui.

    Gã muốn nói chuyện với Sầm ngũ gia, chỉ là nhìn Sầm ngũ gia cúi đầu lau mặt, bộ dạng cao lãnh mặt không đổi sắc, gã cũng không dám nhích tới trước mặt đối phương.

    Đi thang máy trực tiếp đến bãi đỗ xe dưới đất, Kỳ Yến nhìn thấy hai bảo tiêu kiêm tài xế của Sầm Bách Hạc canh giữ ở ngoài cửa thang máy, gật gật đầu với hai người này.

    “Kỳ đại sư, ” hai vị bảo tiêu đã sớm vô cùng kính sợ Kỳ Yến, khi tiếp đón, cũng không khỏi mang theo chút hương vị tôn kính. Có điều một màn này dừng trong mắt đám người Lưu Thuận, liền trở thành ý nghĩa phi phàm.

    Lưu Thuận duy trì khuôn mặt tươi cười, tiễn Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc lên xe, đến khi xe lái ra khỏi bãi đậu xe, gã còn vẻ mặt luyến tiếc nhìn ra ngoài bãi đậu xe.

    “Ông xã, Kỳ đại sư này không phải là gì gì đó của Sầm ngũ gia đi, ” bà xã Lưu Thuận biểu tình quái dị nói, “Không thì sao quan hệ hai người lại tốt như vậy?”

    “Một nữ nhân như cô biết cái gì, ” Lưu Thuận gầm nhẹ bà xã một câu, “Người ta chính là đại sư, cô cho là đại gia tộc như Sầm gia, thì không cần mời đại sư à?” Gã bĩu môi, “Đoạn thời gian trước chuyện Sầm gia ở khắp nơi mời cao nhân, cô không nghe nói à?”

    Bị Lưu Thuận phê bình trước mặt những người khác, trên mặt bà xã Lưu Thuận có chút không quá cao hứng, nhưng mà rất nhanh trên mặt lại lộ ra ý cười ôn nhu, “Ông xã, sao em có thể có kiến thức nhiều như anh được, tin tức của loại đại gia tộc như Sầm gia, dù em có muốn nghe, vậy cũng không có chỗ để hỏi thăm nha.” Ả trừng mắt nhìn về phía Lưu Thuận, “Sầm gia không phải có tiền có quyền có địa vị sao, gia đình như vậy còn cần cầu cái gì?”

    “Đương nhiên là có cái để cầu, ” được bà xã thổi phồng như vậy, Lưu Thuận vô cùng hưởng thụ, gã hừ nhẹ một tiếng, “Bên ngoài đều truyền rằng thân thể Sầm ngũ gia không tốt, có thể sống quá ba mươi lăm hay không cũng không biết. Lão gia tử Sầm gia sủng ái đứa con út này như vậy, có thể mắt mở trừng trừng nhìn hắn đi chết à?”

    “Ý anh nói là…” bà xã Lưu Thuận khẽ che đôi môi đỏ mọng, “Nhà bọn họ muốn mời đại sư sửa mệnh ư?”

    “Ai biết được, ” Lưu Thuận trào phúng cười nói, “Địa vị cao tới đâu lại có ích lợi gì, còn không phải không được hưởng thụ.” Khi nói những lời này, gã hoàn toàn quên bộ dạng mình cúi đầu khom lưng trước mặt Sầm Bách Hạc vừa rồi.

    Bà xã Lưu Thuận nhào vào trong lòng gã, cười duyên nói: “Đúng, em thấy bộ dạng bệnh hoạn của Sầm ngũ gia, cũng không giống như là người trường thọ, còn không lợi hại bằng ông xã anh nữa.”

    Được bà xã dỗ đến tâm hoa nộ phóng, Lưu Thuận đắc ý ôm bả vai ả, đi đến xe của mình.

    “Ông chủ, tiền đã chuyển tới tài khoản của Kỳ đại sư, ” trợ lý đi theo phía sau gã, nhỏ giọng hỏi, “Vừa rồi quản lý công ty gọi điện thoại lại đây, nói công ty xảy ra chút vấn đề…”

    “Các người đều về công ty làm việc đi, ” Lưu Thuận kéo cửa xe ra, ngồi vào ghế điều khiển, “Tôi còn có việc, không theo cùng mấy người.”

    “Vâng.” Trợ lý nhìn phu nhân ông chủ xinh đẹp ở bên cạnh Lưu Thuận, cùng mấy vị cấp cao lên một chiếc xe khác.

    “Tiền Tiền.” Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến cởi quần áo ướt đẫm trên người, thay áo sơ mi trắng dự bị của hắn đặt ở trong xe, ánh mắt có chút không được tự nhiên dời đi, nhưng mà dư quang khóe mắt vẫn không cẩn thận liếc đến thắt lưng lộ ra một nửa của cậu.

    “Làm sao vậy?” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía hắn, lộ ra lồng ngực trắng nõn căng chật. Thấy vẻ mặt Sầm Bách Hạc không được tự nhiên, Kỳ Yến vừa cười vừa cài nút áo, “Bách Hạc, lúc anh học đại học, khẳng định không ở phòng ngủ của trường học.”

    “Làm sao cậu biết?” Tầm mắt Sầm Bách Hạc dừng trên xương quai xanh của Kỳ Yến, cảm giác hô hấp của mình cũng sắp không được tự nhiên.

    “Bởi vì nếu anh trọ ở trường, khẳng định đã nhìn quen bộ dạng bạn học trốn ở trong phòng ngủ ở trần, ” Kỳ Yến cười hì hì nói, “Cơ mà người có giáo dưỡng tốt đẹp như anh, chỉ sợ dù ở nhà mình, cũng sẽ không ở trần.”

    Sầm Bách Hạc nghĩ đến bộ dạng Kỳ Yến cùng vài cậu trai xa lạ ở trần, liền cảm thấy có chút không thích hợp, hắn cau mày lắc đầu: “Không.”

    “Tôi biết ngay mà, ” Kỳ Yến lắc lắc tay áo, bởi vì cậu lùn hơn Sầm Bách Hạc một chút, cho nên cái áo sơ mi này mặc ở trên người cậu có hơi lớn, “Khi còn bé chỗ tôi ở không có điều hòa, tôi và ông già liền mặc quần cộc, ngồi dưới cây đại thụ trong đạo quan hóng mát ăn dưa hấu, không hề có hình tượng gì đáng nói.”

    “Đạo quan cậu ở lúc còn bé là dạng gì?” Sầm Bách Hạc có chút hiếu kỳ về chỗ Kỳ Yến từng ở khi còn bé.

    “Vừa nhỏ vừa nát, năm tôi mười ba tuổi, đạo quan đã bị hủy đi, ” cũng là đến lúc đó Kỳ Yến mới biết được, sư phụ cậu lại không có giấy chứng nhận tư cách đạo sĩ, là một đạo sĩ giả không được thừa nhận, “Cho nên hiện tại muốn dẫn anh đi xem, cũng không được.”

    Cho dù giọng điệu Kỳ Yến thực bình tĩnh, nhưng mà Sầm Bách Hạc vẫn nghe ra vài phần mất mát, hắn có chút đáng tiếc nói: “Vậy thật sự là rất tiếc nuối.”

    “Kỳ thật cũng không có gì đáng tiếc, hiện tại kinh tế toàn quốc đều phát triển, cái đạo quan rách của chúng tôi bị hủy cũng không ngoài ý muốn, ” Kỳ Yến dùng quần áo bẩn thay ra xoa xoa tóc, “Có điều trước khi ông già qua đời, lại mua một phòng ở tại đế đô cho tôi, việc này rất khiến tôi ngoài ý muốn.”

    Sầm Bách Hạc mơ hồ cảm thấy sư phụ Kỳ Yến có khả năng không đơn giản, bởi vì một đạo sĩ không có bản lĩnh thật sự sẽ không bồi dưỡng ra được Tiền Tiền lợi hại như vậy. Nhưng mà hắn cũng rất thông minh không đề cập tới chuyện đó, mà là nói, “Vừa rồi vì sao cậu không cho tôi mở miệng?”

    “Lúc anh đi thi gian lận chẳng lẽ còn nói ra trước mặt giáo viên à?” Kỳ Yến hắt hơi một cái, “Công đức và sinh khí đối với anh mà nói là thứ tốt, đương nhiên là càng nhiều càng tốt.”

    Mới vừa nói xong, di động vang lên âm báo tin nhắn, cậu mở ra nhìn thoáng qua, hóa ra là Lưu Thuận chuyển tiền vào tài khoản.

    “Nói cho tôi biết tài khoản ngân hàng của anh.”

    “Muốn tài khoản làm chi?”

    “Chia của đó.” Kỳ Yến đưa tin nhắn di động cho Sầm Bách Hạc nhìn thoáng qua, “Lưu Thuận chuyển cho tôi hai trăm sáu mươi vạn, tôi quyên sáu mươi vạn cho cơ cấu công ích, dư lại hai trăm vạn tôi chia cho anh tám mươi vạn, vừa rồi tôi xuất lực nhiều, phải nhiều hơn một chút.”

    Sầm Bách Hạc nghe vậy bỗng bật cười, “Không cần, số tiền này cậu giữ là được.”

    “Anh em ruột cũng phải tính toán sòng phẳng, ” Kỳ Yến liếc hắn một cái, “Tôi biết anh có tiền, nhưng mà tiền nên chia thì vẫn không thể thiếu.”

    Bảo tiêu phía trước nhịn không được ở trong lòng phun tào: bình thường lúc cậu ké tiệc lớn của ngũ thiếu, cũng không thấy cậu tài trợ nha.

    Cuối cùng Kỳ Yến vẫn kiên trì đem khoản “phí dịch vụ” này chuyển đến tài khoản Sầm Bách Hạc, đối với Sầm Bách Hạc mà nói, tám mươi vạn gần như không đáng nhắc tới, chỉ là nhìn thấy bộ dạng Tiền Tiền nghiêm trang chững chạc cúi đầu chuyển khoản, hắn lại cảm thấy mình còn cao hứng hơn kiếm được tám ngàn vạn.

    Chuyển khoản xong, Kỳ Yến nói giỡn vỗ vỗ vai Sầm Bách Hạc, “Về sau đi theo tôi làm việc cho tốt, tôi sẽ không bạc đãi anh.”

    Sầm Bách Hạc mỉm cười nhìn cậu, trong đôi mắt thâm thúy tràn đầy ôn nhu: “Được.”

    “Ông chủ, ” bảo tiêu ở ghế phó lái đột nhiên nói, “Mới vừa truyền đến tin tức, Lưu Thuận và phu nhân hắn ra khỏi tiểu khu Lục La không lâu liền xảy ra chuyện, hiện tại đang đưa đến bệnh viện cấp cứu.”

    Đuôi mày Sầm Bách Hạc hơi nhíu lại, “Tôi biết rồi.”

    “Kỳ đại sư, không phải ngài mới vừa xem phong thuỷ sao, sao lại…” Bảo tiêu nhịn không được đem nghi hoặc dưới đáy lòng hỏi ra.

    “Ngay từ đầu tôi đã nói, chỉ giúp hắn giải quyết vấn đề tiểu khu, lại không có nói giúp đỡ giải quyết vấn đề bản thân hắn.” Kỳ Yến rũ mí mắt xuống, giọng điệu có chút lãnh đạm, “Đời này hắn phạm nhiều việc ác như vậy, đời trước lại không có tích phúc, chẳng lẽ còn muốn sống hết thọ mệnh à?”

    Chương 43: Việc này có thể là người làm

    Con người Lưu Thuận chuyện xấu làm đủ, sau khi việc gã xảy ra tai nạn xe truyền ra, không ít người ở sau lưng mắng một tiếng xứng đáng. Thậm chí ngay cả weibo cũng có người đăng tin, nói ông chủ công ty bất động sản nào đó xảy ra tai nạn xe cộ, hơn nữa là ở cùng chỗ với bà xã thứ hai của gã.

    Trên thế giới này vĩnh viễn không thiếu người rảnh đến nhàm chán, sau khi tin tức này truyền ra, rất nhanh đã có người moi ra ông chủ công ty bất động sản này tên họ là gì, từng làm những chuyện thiếu đạo đức gì, trong lúc kết hôn cấu kết với người nào. Những nội dung được moi ra đó, khiến vô số dân mạng mở mang tầm mắt, nói việc làm của tên khốn nạn này, khẳng định ngay cả ông trời cũng nhìn không được, mới có thể làm cho bọn họ xảy ra tai nạn xe ở một nơi bằng phẳng không ngã rẽ.

    Còn có người đau lòng cho vợ trước và con của Lưu Thuận, bắt đầu tính toán sau khi Lưu Thuận chết, con gã có thể được bao nhiêu di sản. Đối với dân chúng mà nói, người như vậy sống còn không bằng chết.

    Không biết là năng lực tinh thần của quần chúng quá mức cường đại, hay là Lưu Thuận thật sự đáng chết, sau khi gã được cấp cứu, vốn đã vượt qua thời kỳ nguy hiểm nhất, nào biết vào lúc ban đêm gã liền vô thanh vô tức chết đi. Trải qua bác sĩ kiểm tra, gã là bị cái gì đó sặc chết.

    Nhưng mà sau khi Lưu Thuận được đưa vào bệnh viện, không chỉ không thể ăn cơm, ngay cả nước cũng không có uống một ngụm, làm như thế nào lại bị sặc chết?

    Cha mẹ Lưu Thuận không phục, cảm thấy nhất định là có người hại con mình, vì thế báo cảnh sát.

    Pháp y giải phẫu thi thể Lưu Thuận, không phát hiện chỗ nào khác khả nghi trên người gã, cuối cùng cho ra một kết luận, vị này có lẽ là bị nước miếng của chính mình sặc chết.

    Đối với cha mẹ Lưu Thuận mà nói, bọn họ làm thế nào cũng không tiếp thu được cách nói này của cảnh sát, vì thế không có việc gì liền ở trước cửa đồn công an hoặc cửa lớn bệnh viện khóc lóc om sòm lăn lộn, thậm chí tuyên bố nói là vợ trước của con trai làm hại con mình, cháu nội bọn họ không thể đi theo loại nữ nhân tâm địa rắn rết này, bọn họ muốn đòi lại quyền nuôi nấng cháu nội.

    Chỉ tiếc những chuyện thiếu đạo đức mà Lưu Thuận làm đã sớm bị dân mạng moi ra đến không còn một mảnh, cho nên mặc kệ bọn họ ầm ĩ như thế nào, cũng không được nửa phần đồng tình của mọi người. Khi biết được đôi vợ chồng già này lại muốn cướp quyền nuôi nấng, nhóm dân mạng đều nổ tung.

    Khi con trai bỏ vợ bọn họ không đứng ra, khi con trai hành hung làm ác bọn họ không đứng ra, hiện tại con trai chết, rốt cuộc bọn họ nhớ tới việc không ai dưỡng lão cho bọn họ, không có hiếu tử hiền tôn nâng bài vị ở linh tiền bọn họ.

    Người có vô lại nữa thì trước mặt lực lượng quần chúng đều sẽ trở nên nhỏ bé, cuối cùng cha mẹ Lưu Thuận rốt cuộc không thể nhẫn nhịn được lời đồn đãi chuyện bàn, xám xịt chạy về quê, an bài lễ tang cho con trai bọn họ. Về phần cô con dâu xinh đẹp nằm trong bệnh viện, bọn họ căn bản không có đi liếc mắt nhìn một cái.

    Cái chết của Lưu Thuận cũng không mang đến thay đổi trong cuộc sống quá nhiều người, giá trị duy nhất khi gã chết đi, chính là khiến dân mạng nhàm chán xem một trận náo nhiệt, khiến mấy cô gái biết được khi đàn ông khốn nạn lên, đến tột cùng sẽ cầm thú cỡ nào. Sản nghiệp dưới danh nghĩa của gã bị người ta chia cắt, tác phẩm đầu tư vào giới giải trí lại tìm được người đầu tư mới, giống như gã chưa bao giờ tới thế giới này.

    Có vài người sống còn không bằng chết, nhưng mà mặc dù gã đã chết cũng không có người nhớ thương, chỉ biết sung sướng lòng người.

    Kỳ Yến nhìn tin tức đẩy đưa trong di động, vừa mở lên xem, quả nhiên là có liên quan tới Lưu Thuận. Hành văn của phóng viên mẩu tin tức này vô cùng cuốn hút, tuy rằng không có mắng Lưu Thuận một chữ, nhưng mà giữa những hàng chữ lại tràn ngập khốn kiếp.

    Người Hoa Hạ luôn kính trọng người chết, rất ít khi xuất hiện loại chuyện chết còn phải bị mắng đến cẩu huyết lâm đầu này. Chỉ trách Lưu Thuận làm việc quá ghê tởm, quan tài mười tám đời tổ tông nhà gã cũng không đè được sự thiếu đạo đức của gã.

    Đem di động ném tới một bên, Kỳ Yến mở máy tính ra lên mạng tìm tòi một chút tin tức có liên quan đến tiểu khu Lục La, quả nhiên vẫn là những tin tức cũ ở đoạn thời gian trước, còn chuyện cậu đến tiểu khu Lục La sửa phong thuỷ trước đó một chút cũng không lộ ra.

    Đoán được đây có thể là do Sầm Bách Hạc giúp, Kỳ Yến thật sâu cảm thấy mình mang tên đàn em này đi cọ công đức là không sai.

    “Ầm! Ầm!”

    Nghe bên ngoài có người đang hung hăng đập cửa nhà mình, Kỳ Yến không vội không nóng đứng lên, kéo cửa phòng, đứng ngoài cửa còn là người quen.

    “Kỳ Yến, ” cao gầy chống quải trượng, biểu tình gương mặt có chút dữ tợn, “Có phải mày động tay động chân với anh rể chị gái tao không, không thì vì sao mày vừa rời đi, họ liền xảy ra chuyện?!”
    Nhưng mà bộ dạng ngay cả đứng cũng không vững của gã, thật sự là không tạo nổi cảm giác áp bách gì, ngược lại vài đại hán hung thần ác sát sau lưng gã, thoạt nhìn đằng đằng sát khí.

    Ánh mắt cao gầy nhìn Kỳ Yến, quả thực giống như là đang nhìn một người có thù giết cha, “Mày có phải người do bà lão kia phái tới không?”

    Kỳ Yến dùng ánh mắt nhìn thiểu năng nhìn cao gầy, chờ sau khi gã rống đủ, mới chậm rãi mở miệng nói: “Lần trước anh ngã gãy một chân, có phải ngã có hơi nhẹ hay không?”

    “Mày, mày có ý tứ gì?” Cao gầy nhớ tới cảnh ngộ của mình trước đó, sắc mặt đột nhiên trắng bệch, “Chẳng lẽ là mày dùng yêu pháp, mới khiến tao ngã gãy chân?! Anh rể tao tai nạn xe cộ có phải cũng liên quan tới mày hay không, mày nói rõ ràng cho tao!”

    Biểu tình của mấy tay đấm đi theo cao gầy đến đây có chút quái dị, ánh mắt nhìn cố chủ như là đang nhìn bệnh thần kinh.

    Yêu pháp gì?

    “Cảnh sát đồng chí, chính là mấy người đó!” Bà Vương một bước dài từ trong thang máy lao ra, chỉ vào cao gầy cùng với vài tráng hán phía sau gã, “Tôi nhìn bọn họ không phải là người tốt, hiện tại cứ hay tuyên truyền tư tưởng phong kiến mê tín, thật sự rất đáng giận!”

    Vừa rồi bà nghe được rõ ràng, người què này rống to cái gì mà yêu pháp.

    Dưới cái nhìn của cảnh sát, chính là một thiếu niên đơn thuần vô hại bị một đám xã hội đen cơ bắp ngăn ở cửa nhà uy hiếp, lại nghe được “yêu pháp” lung ta lung tung, bọn họ liền hoài nghi mấy người kia có liên quan tới tổ chức tà giáo nào đó, vì thế cầm còng tay còng bọn họ lại thành một xâu.

    “Tuổi còn trẻ không học hành cho tốt, trong đầu nghĩ cái gì mà tà ma ngoại đạo, ” bà Vương chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn đám người trẻ tuổi này, “Đã thế kỷ hai mươi mốt, thế mà còn tin cái gì yêu pháp.”

    “Đồng chí cảnh sát, đây là một hiểu lầm, ” nhóm tay đấm bị bắt lại lúc này mới kịp phản ứng, vội giải thích, “Chúng tôi chỉ theo cố chủ tới gặp một người, không có ý tứ xông vào nhà người ta, càng không có tuyên truyền tư tưởng tà giáo, các anh đừng hiểu lầm người tốt mà!”

    “Mấy tên đại hán cơ bắp mấy người chặn ở trước cửa nhà tiểu Kỳ làm gì?” Bà Vương ánh mắt sắc bén đảo qua những người này, quay đầu đối diện với ánh mắt Kỳ Yến, nhất thời biểu tình nhu hòa lại, “Tiểu Kỳ à, cháu không sao chứ?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu: “Cám ơn bà Vương, cháu không sao. Vừa rồi bọn họ đột nhiên chạy tới đập cửa nhà cháu, nói cháu dùng yêu pháp hại anh rể hắn, đây quả thực…” Nói đến đây, cậu lộ ra một nụ cười khổ bất đắc dĩ, giống như bất đắc dĩ khi người bình thường đối mặt với người bệnh tâm thần.

    “Tao thao…” Cao gầy thật không ngờ Kỳ Yến đã vậy còn quá vô sỉ, làm bộ như thỏ trắng nhỏ bị ức hiếp cho ai nhìn chứ?! Nhưng mà cảnh sát lại không cho gã một cơ hội để gã mắng cho xong, đã có cảnh sát chặn gã lại.

    Kỳ Yến trừng mắt nhìn, cười tủm tỉm nói lời cảm ơn với cảnh sát còn có bà Vương, có vẻ lễ phép lại nhiệt tình.

    Nội tâm cao gầy gần như muốn tuyệt vọng, làm thế nào gã cũng thật không ngờ, Kỳ đại sư này lại còn có hai bộ mặt! Khi gã bị cảnh sát mang đi, gã vẫn chưa từ bỏ ý định nhìn thoáng về phía sau, nhưng mà cái nhìn này lại khiến gã sợ hãi nhảy dựng lên.

    Đối phương còn đứng ở tại chỗ, mặt không đổi sắc nhìn gã, đôi mắt như một đôi thủy tinh xinh đẹp, lạnh như băng lại không có tình cảm.

    Nội tâm cao gầy nghiêm nghị, khí lạnh từ gan bàn chân thẩm thấu toàn thân, thiếu chút nữa nhịn không được tè ra quần.

    Tiễn bước cảnh sát và bà Vương nhiệt tình, Kỳ Yến về phòng, sau đó nhìn chằm chằm tủ quần áo loạn thất bát tao của mình phát sầu.

    Thọ yến của cha Sầm Bách Hạc lập tức liền tới, chỉ có điều ngay cả mặc quần áo gì cậu cũng còn chưa biết. Nếu như là thọ yến của những người khác, cậu tùy tiện mặc một bộ quần áo liền đi. Nhưng mà lần này không giống, Sầm Bách Hạc không chỉ là ân nhân cứu mạng của cậu, lại là bạn tốt của cậu. Cậu cũng không thể ăn mặc quá mộc mạc, để cho người khác ở sau lưng nói ánh mắt Sầm Bách Hạc kết giao bạn bè có vấn đề, ngay cả quần áo cũng không mặc tốt.

    Kỳ Yến nghĩ nghĩ, cậu chỉ có thể bất đắc dĩ buông tha kế hoạch trạch ở nhà, đi ra cửa mua quần áo.

    Đối với cậu mà nói, mua quần áo là một chuyện vô cùng đơn giản, đưa thẻ, báo ra kích cỡ quần áo của mình, màu sắc không nhức mắt, là có thể mang về nhà.

    Mua hai bộ chính trang, lúc Kỳ Yến chuẩn bị vào thang máy, đầu gối khó hiểu mềm nhũn một chút, cậu nhìn thang máy trước mắt, mơ hồ cảm thấy có chút bất an.

    “Tiên sinh, xin hỏi ngài có yêu cầu sao?” Bảo an trung tâm thương mại thấy Kỳ Yến đột nhiên không động đậy, tưởng có vấn đề gì, vội chủ động tiến lên hỏi thăm.

    “Cái thang máy này…” Kỳ Yến nhíu mày, “Hình như có chút không thích hợp?”

    Bảo an không hiểu ra sao nhìn thang máy, cho rằng cậu có tâm lý sợ hãi với thang máy, liền giải thích: “Tiên sinh, xin ngài yên tâm, trung tâm thương mại của chúng tôi lệ thuộc dưới cờ tập đoàn tài chính Sầm thị, mỗi ngày đều tiến hành kiểm tra thang máy, tuyệt đối sẽ không lấy tính mạng khách hàng để nói giỡn.”

    Nhắc tới sáu chữ “tập đoàn tài chính Sầm thị”, trong giọng nói bảo an mang theo kiêu ngạo không xóa được, toàn bộ quốc nội, ai không biết tiếng tăm tốt của Sầm thị, chỉ cần là hạng mục có bọn họ tham dự, chất lượng liền tốt hơn nhà người khác.

    Đây lại là sản nghiệp dưới danh nghĩa Sầm Bách Hạc ư?

    Kỳ Yến nhìn đám người đứng trước thang máy, nếu vào cái thang máy này thật sự xảy ra chuyện, ảnh hưởng với Sầm thị hẳn là rất lớn. Nhưng nhìn bảo an biểu tình thề son thề sắt, nói rõ bọn họ quả thật mỗi ngày đều sẽ kiểm tra thang máy, vì sao thang máy này lại có sát khí?

    Trong lòng bảo an mơ hồ cảm thấy thanh niên này quá mức buồn lo vô cớ, cơ mà loại ý tưởng này lại không thể biểu lộ ở trên mặt, dù sao khách hàng là thượng đế mà.

    Sau đó hắn nhìn thấy người trẻ tuổi này dường như gọi cho ai một cú điện thoại, rất nhanh liền có đồng nghiệp lại đây đóng cửa thang máy, mà còn an bài nhân viên chuyên nghiệp đến tiến hành kiểm tra thang máy, không khí hiện trường có vẻ có chút ngưng trọng.

    Bảo an thấy một màn như vậy, nhịn không được nhìn người trẻ tuổi đứng ở trong góc, người này đến tột cùng là ai, lại dựa vào một cú điện thoại, khiến cho cấp trên coi trọng một cái thang máy như vậy?

    Chỉ chốc lát sau, sắc mặt nhân viên phụ trách kiểm tra thang máy trở nên hết sức khó coi, hắn ta nói với quản lý trung tâm thương mại đi đến đây: “Quản lý, thang máy quả thật xảy ra chút vấn đề, nếu…”

    Nếu không đúng lúc dừng vận chuyển thang máy tiến hành kiểm tra, không chừng hôm nay sẽ xảy ra chuyện lớn.

    Quản lý trung tâm thương mại sợ tới mức sắc mặt tái nhợt, vội vàng đem chuyện này báo lên trên. Chỉ là trong lòng hắn ta có chút nghi hoặc, người phía trên làm sao biết thang máy này có vấn đề, cố ý bảo bọn họ lập tức ngừng thang máy đến kiểm tra?

    “Ông chủ, ” Lương Phong cúp điện thoại, “Bên trung tâm thương mại đưa tin tức nói, thang máy quả thật xảy ra vấn đề, hiện tại đang an bài người sửa chữa.”

    Sầm Bách Hạc trầm mặc gật đầu.

    “Tôi hoài nghi việc này có thể là người làm…” Lương Phong thấy ông chủ vẫn không có bao nhiêu biểu tình, “Nhưng lần này nhờ có Kỳ đại sư, không thì liền phiền toái.”

    “Ừm.” Khóe môi Sầm Bách Hạc vểnh vểnh lên trên không quá rõ ràng.

    Chương 44: Bất an

    Thang máy bởi vì có nhân sĩ chuyên nghiệp khẩn cấp xử lý, không có gây thành tai hoạ, việc này đối với người phụ trách trung tâm thương mại mà nói, quả thực chính là chuyện tốt cám ơn trời đất, tuy rằng hắn ta cũng không biết vì sao cấp trên đột nhiên thông báo hắn ta lập tức ngừng sử dụng thang máy.

    Sau khi tai họa này lặng yên không một tiếng động được giải quyết, hắn ta nghe nói từ chỗ bảo an, có một nam nhân thật trẻ tuổi từng bảo bọn họ ngừng sử dụng thang máy, hơn nữa dường như là nam nhân trẻ tuổi này gọi điện thoại cho cấp trên. Đối với cách nói này người phụ trách nửa tin nửa ngờ, trên thế giới nào có người dựa vào mắt thường nhìn ra thang máy có thể xảy ra việc hay không, cũng không phải thần tiên biết xem bói.

    Trong lòng tuy rằng nói thầm, hắn ta vẫn đem đoạn video theo dõi lúc ấy ra xem, thật không ngờ sự tình đúng như bảo an nói, có một nam nhân trẻ tuổi khuyên nhân viên công tác của trung tâm thương mại bọn họ ngừng sử dụng thang máy.

    Thân là người phụ trách một trung tâm thương mại lớn như vầy, chuyện đầu tiên hắn ta nghĩ đến không phải thanh niên này thực thần kỳ, mà là hoài nghi cậu có quan hệ với việc thang máy xuất hiện trục trặc không thể hiểu nổi, không thì trên thế giới nào có chuyện trùng hợp như thế, tùy tiện nói một chút liền trở thành sự thật?

    Sau khi hắn đem chuyện này báo cáo cho cấp trên, rất nhanh liền có được ý kiến phúc đáp do tổng công ty tự gửi tới, ý là người trẻ tuổi này không mang ác ý.

    Khi người phụ trách nhìn thấy văn kiện phúc đáp là tổng công ty gửi đến, trái tim nhỏ bé liền nhịn không được nhảy thình thịch vài cái, trong lòng càng thêm tò mò với thân phận người trẻ tuổi kia, nhân vật này có bao nhiêu lợi hại, mới có thể khiến tổng công ty tự mình lên tiếng?

    Hắn tới tới lui lui đem đoạn video này xem mấy lần, chỉ tiếc chất lượng video theo dõi không quá cao, hắn không cách nào phân biệt ra diện mạo rõ ràng của một người xa lạ.

    Chẳng qua hoặc nhiều hoặc ít có chút tiếc nuối, sớm biết thân phận thanh niên này không tầm thường, ngày đó hắn nên tìm cớ giữ người lại, tạo quan hệ thật tốt với người này.

    Mấy ngày gần đây giới thượng lưu đế đô có chút náo nhiệt, không phải là vì cô nương nhà ai bỏ trốn với tiểu tử nghèo, cũng không phải đứa con tốt thành thật tiến tới nhà ai thích cô bé Lọ Lem, mà là sắp tới đại thọ của lão gia tử Sầm gia.

    Tài lực, vật lực, thậm chí là danh vọng của Sầm gia ở trong nước đều là danh môn vọng tộc số một, rất nhiều người lấy việc có thể kéo được một chút tí tẹo quan hệ với Sầm gia làm vinh, cho dù rất nhiều thời điểm, người Sầm gia có lẽ căn bản không biết bọn họ.

    Sầm lão gia tử làm người chính trực, giàu có lại nhân nghĩa, giống như các đời gia chủ Sầm gia, ở phương diện từ thiện làm ra không ít cống hiến. Năm đứa con của ông cũng một người càng có tiền đồ hơn một người, không có làm trời làm đất gạt người, cũng không có ăn to uống lớn gây chuyện, quả thực chính là tổ tiên tích phúc, con cháu hiếu thuận có khả năng. Chỉ tiếc người có năng lực xuất chúng nhất trong đám trai gái, thân thể lại không tốt lắm, thậm chí bị đại sư nói thẳng là “thọ không quá ba mươi lăm”.

    Sầm lão gia tử vô cùng có địa vị trong lòng các phu nhân lớn tuổi, bởi vì từ đầu tới cuối, sau khi ông kết hôn với Sầm phu nhân, tình cảm vợ chồng vẫn luôn rất tốt, sau khi Sầm phu nhân qua đời, vẫn luôn trải qua cuộc sống tu thân dưỡng tính, chưa bao giờ phạm phải cái gọi là “nam nhân đều sẽ phạm sai lầm”.

    Nam nhân tốt thương nhà yêu vợ, luôn dễ dàng lấy được hảo cảm của nữ nhân, cho nên Sầm lão gia tử miễn cưỡng cũng được gọi là “sát thủ sư cô”, là hệ liệt “ông xã nhà người ta” trong miệng rất nhiều nữ nhân.

    Thọ yến của Sầm lão gia tử làm ở một khách sạn vô cùng nổi danh mà còn thủ vệ sâm nghiêm, rạng sáng cùng ngày, nhân viên khách sạn liền bắt đầu trận địa sẵn sàng đón quân địch, một lần nữa kiểm tra nguyên liệu nấu ăn, dụng cụ trong khách sạn, thậm chí bảo an cũng tăng gấp đôi, chỉ sợ xuất hiện một chút sai lầm.

    Mọi người đều biết, Sầm lão gia tử làm người khiêm tốn, thường thì nhiều năm mới làm đại thọ một lần, nhưng mà mỗi một lần ông làm đại thọ, đều có vô số nhân vật xã hội nổi tiếng đến chúc thọ ông, thậm chí có rất nhiều đại nhân vật chỉ có thể nhìn thấy trên mục tin tức quốc gia, cũng sẽ trang phục lộng lẫy lên sân khấu. Cho nên nói, đối với rất nhiều tân quý mà nói, có thể tham gia thọ yến của Sầm lão gia tử, vốn là một loại tượng trưng thân phận.

    Một đoạn thời gian gần đây, giá vật phẩm trong các cửa tiệm đồ cổ, ngọc khí lớn cũng nước lên thì thuyền lên, tất cả đều là nhóm phú hào tân quý chuẩn bị thọ lễ cho Sầm lão gia tử, là thật là giả, sợ là chỉ có nhân sĩ chuyên nghiệp mới rõ ràng.

    Kỳ Yến lái chiếc ô tô mới đến tay mình một ngày trước, ngay cả giấy phép cũng còn chưa kịp lấy, lúc tìm đến chỗ thọ yến, cảm giác chiếc xe mình quả thực chính là một đóa hoa loa kèn lẫn vào hoa mẫu đơn, tùy tiện xách một chiếc xe ra, cũng đều tốt hơn xe của cậu rất nhiều lần.

    Thương tiếc sờ sờ tay lái, giọng Kỳ Yến mang đau lòng nói: “Thân mến, phải ủy khuất mày vài giờ rồi.”

    Cậu em bãi đậu xe rất nhanh tiến lên đón, cậu ta cúi đầu với Kỳ Yến, giúp cậu kéo cửa xe: “Tiên sinh, xin hỏi ngài cần hỗ trợ dừng xe sao?”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến nói một tiếng cám ơn, vừa mới chuẩn bị xuống xe rời đi, chỉ thấy một nam nhân bên cạnh từ trong xe vươn đầu ra, vẻ mặt không kiên nhẫn nói, “Phục vụ, giúp tôi đỗ chiếc xe này.”

    “Xin lỗi tiên sinh, tôi lập tức an bài đồng nghiệp giúp ngài đỗ xe, xin ngài chờ.” Cậu em bãi đậu xe cúi đầu với nam nhân này, sau đó mỉm cười áy náy với Kỳ Yến.

    “Không cần người khác, ” nam nhân nhìn chiếc xe có giá trị không đến bảy chữ số của Kỳ Yến, sắc mặt trở nên có chút không kiên nhẫn, “Hôm nay là đại thọ của Sầm lão tiên sinh, thời gian không trì hoãn được.”

    Trong lòng cậu em bãi đậu xe âm thầm kêu khổ, trên mặt vẫn như cũ dùng khuôn mặt tươi cười với nam nhân, nhưng mà lại không thể thật sự ném khách quý bên này, quay đầu đi đỗ xe cho khách nhân đến sau.

    “Không có việc gì, cậu giúp vị tiên sinh này đỗ đi, tôi tự mình tìm chỗ đỗ xe là được.” Kỳ Yến vỗ vỗ vai cậu em bãi đậu xe, ý bảo cậu ta không cần khó xử.

    “Cám ơn ngài.” Cậu em đậu xe thấy vị khách trẻ tuổi này dễ nói chuyện như thế, trong lòng cảm kích vô cùng, quay đầu đi đến chỗ xe của nam nhân.

    Nam nhân mang theo bạn gái bước xuống xe, ném chìa khóa cho cậu em bãi đậu xe, khinh miệt liếc Kỳ Yến một cái, nghênh ngang mà đi.

    “Tiên sinh, bên trái còn có chỗ dừng xe, ngài chạy đến bên kia là được.” Cậu em bãi đậu xe vẻ mặt áy náy nhìn Kỳ Yến, giúp cậu chỉ rõ lộ tuyến. Hôm nay tới nơi này, đều là người có thể tới tham gia thọ yến của Sầm lão tiên sinh, một phục vụ viên như cậu ta không dám đắc tội một ai.

    Kỳ Yến lái xe đánh nửa vòng, rốt cuộc tìm được một chỗ đỗ xe ở trong góc, nhét xe của mình vào. Mới vừa đóng cửa xe, di động liền vang lên, hiển thị là Sầm Bách Hạc.

    “Tiền Tiền, cậu ở chỗ nào? Vừa rồi không phải nói đã đến cửa khách sạn à, sao tôi không phát hiện cậu?”
    “Xe rất nhiều, tôi tìm không thấy chỗ đỗ xe, ” Kỳ Yến cầm di động đi tới cửa khách sạn, “Tôi lập tức tới ngay.”

    Ngắt di động, Kỳ Yến ngẩng đầu liền nhìn thấy Sầm Bách Hạc đứng ở cửa lớn khách sạn. Có lẽ vì hôm nay là một ngày tốt, cho nên đối phương cố ý thắt một cái cà vạt màu đỏ, ngay cả khăn vuông trong túi áo tây trang cũng là màu đỏ.

    “Nơi này.” Cậu lấy di động ở bên tai ra, phất phất tay với Sầm Bách Hạc.

    Trai lẫn gái đi về phía cửa khách sạn rất nhiều, nhưng mà Sầm Bách Hạc liếc mắt một cái liền thấy được Kỳ Yến phất tay với mình. Đây cũng là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Kỳ Yến mặc tây trang tương đối chính thức, nhưng lại xinh đẹp ngoài ý muốn.

    Đôi chân cao ngất thon dài bị cái quần cắt vừa người bao lấy, trên thân mặc một cái áo sơ mi màu trắng, chỗ cổ buộc nơ sẫm màu, bộ tây trang giống như đo ni đóng giày cho cậu, dáng vẻ nhẹ nhàng, tao nhã hiện hết. Những người khác thấy Sầm ngũ gia đứng ở cửa tự mình đón khách, đều có chút thụ sủng nhược kinh, tốc độ vào cửa cũng nhịn không được nhanh hơn một chút.

    “Vừa rồi trên đường tới có chút kẹt xe, ” Kỳ Yến bước đến trước mặt Sầm Bách Hạc, bởi vì chỗ cậu đứng thấp hơn một bậc thang, cho nên lúc nói chuyện chỉ có thể ngửa đầu, “Sao tôi cảm thấy ánh mắt anh nhìn tôi có chút không đúng, là tôi ăn mặc có chỗ nào không thích hợp à?”

    “Không, chỉ là lần đầu tiên thấy cậu mặc chính trang, bị cậu đẹp trai… đẹp trai làm cho có chút ngẩn người, ” Sầm Bách Hạc nhấc chân đi xuống cầu thang, đứng mặt đối mặt với Kỳ Yến, “Hôm nay cậu đặc biệt đẹp trai.”

    “Thật vậy chăng?” Kỳ Yến đắc ý chỉnh chỉnh khăn vuông trước ngực, cười tủm tỉm nói, “Tôi cũng cảm thấy như vậy. Cơ mà anh thì mỗi ngày đều rất đẹp, tôi cũng không cần cố ý khen anh.”

    Sầm Bách Hạc nghe vậy cười khẽ ra tiếng, nghiêng người làm một tư thế mời: “Khách quý đến cửa, đại cát đại lợi, mời.”

    “Chúc Sầm lão tiên sinh thân thể khỏe mạnh, tráng như tùng bách, thọ sánh Nam Sơn.” Kỳ Yến cũng bày ra bộ dạng đứng đắn, làm một tư thế cầu phúc với hắn, sau đó hai người nhìn nhau, đồng thời cười lên tiếng.

    “Anh, người mặc tây trang màu xám kia là ai, sao em chưa từng gặp?” Viên Thành nhìn thấy Sầm Bách Hạc vui vẻ nói chuyện với một người trẻ tuổi hắn chưa gặp bao giờ, có chút ngạc nhiên hỏi anh trai ở bên cạnh, “Người này thoạt nhìn tuổi không lớn lắm, thế nhưng có thể quan hệ tốt với Sầm ngũ gia, người này có chút năng lực nha.”

    Viên Bằng cảm thấy mặt nghiêng của thanh niên này có chút quen mắt, hình như là đã gặp nhau ở nơi nào. Hắn suy nghĩ nửa ngày, rốt cuộc nhớ lần trước ở Thiên Vị Cư ăn cơm, từng gặp người này bên cạnh Sầm Bách Hạc, “Không rõ lắm, có điều đoạn thời gian trước anh từng gặp bên cạnh Sầm ngũ gia, chỉ biết là cậu ta họ Kỳ.”

    “Kỳ?” Viên Thành suy nghĩ thật lâu, “Chưa nghe nói qua nhân vật này.”

    Viên Bằng nghe vậy cười nhạo một tiếng: “Hiện tại không phải em nghe rồi sao.” Có thể leo lên đùi Sầm ngũ gia, không lo không thể lộ diện.

    Anh em hai người tăng nhanh bước chân, rất nhanh đi tới bên cạnh Sầm Bách Hạc. Viên Bằng chưa nói đã cười, mở miệng liền nói lời may mắn, sau khi nói xong, còn không quên bắt chuyện với Kỳ Yến: “Kỳ tiên sinh, chào ngài, người này chính là em trai Viên Thành không nên thân của tôi.”

    Viên Thành không ngốc, nhìn ra thái độ thận trọng của anh trai với Kỳ tiên sinh này, cũng không treo cái mác nhị thiếu Viên gia, cười nói: “Kỳ tiên sinh, chào ngài.”

    “Chào hai người, tại hạ là Kỳ Yến, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm vươn tay với Viên Thành mang theo nghi hoặc đối diện, “Nếu tính ra, Viên nhị tiên sinh còn là đàn anh của tôi, năm tôi vào trường, trong mục tuyên truyền của trường học còn treo ảnh chụp của ngài đó.”

    “Hóa ra chúng ta lại là bạn học, duyên phận, duyên phận.” Trong nụ ciời của Viên Thành nhiều thêm một phần chân thành, thân thiện hài hòa nắm tay Kỳ Yến. Mà ngay cả biểu tình của Viên Bằng cũng tốt hơn không ít, trường đại học của em trai hắn, là trường học nổi tiếng trong top 5 cả nước, nếu bình thường thì không thi vào được. Tuy rằng Kỳ tiên sinh này thân phận không rõ, nhưng mà người có thể đi ra từ trường học này, đều là thiên chi kiêu tử trong cuộc thi tốt nghiệp năm đó của các nơi trên toàn quốc.

    Đuôi mày Sầm Bách Hạc khẽ nhúc nhích: “Tôi nhớ nhị thiếu là học sinh hệ mỹ thuật tạo hình nhỉ?”

    Viên Thành thấy Sầm ngũ gia lại biết mình học hệ gì, mặt mang vẻ kích động nói: “Đúng vậy, ngũ gia.”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc khẽ gật đầu, nghĩ nghĩ, Tiền Tiền học hệ kinh tế, hoàn toàn không liên quan tới loại người học nghệ thuật này.

    “Mời hai vị vào khách sạn nói chuyện, ” Sầm Bách Hạc mời hai người đi vào, nhưng mà lúc đi đường lại càng tới gần Kỳ Yến. Hắn dẫn anh em Viên gia vào sân yến hội xong, nói khẽ với Kỳ Yến, “Cha tôi muốn gặp cậu một lần, hiện tại cậu có tiện không?”

    “Được.” Kỳ Yến cười đáp ứng, cậu đã sớm dự đoán được Sầm Thu Sinh có khả năng sẽ muốn gặp cậu. Từ chuyện đời này của Sầm Thu Sinh là có thể thấy được, ông là một nam nhân coi trọng gia đình, coi trọng vợ con. Từ sau khi cậu và Bách Hạc làm bạn bè, thân thể Bách Hạc càng ngày càng tốt, người cha là Sầm Thu Sinh làm sao có thể xem nhẹ.

    Thọ yến còn chưa chính thức bắt đầu, thọ tinh lớn tuổi Sầm Thu Sinh còn ở trên lầu chưa đi xuống, Kỳ Yến đi theo Sầm Bách Hạc lên lầu, đi tới bên ngoài một căn phòng tổng thống.

    Bảo tiêu canh giữ ở ngoài cửa nhìn thấy Sầm Bách Hạc tới đây, khom người thay hắn mở cửa phòng.

    Vào cửa là một tấm bình phong chặn tầm mắt người, Kỳ Yến đi theo Sầm Bách Hạc vòng qua bình phong, liền thấy được vài người ngồi ở trên ghế sa lông, mà vài người này cũng đang nhìn cậu.

    “Sầm lão tiên sinh, ” Kỳ Yến cúi đầu với Sầm Thu Sinh, Kỳ Yến làm vãn bối không có khả năng để người lớn chào hỏi trước, huống chi Sầm Thu Sinh là một đại thiện nhân đức cao vọng trọng, cái cúi đầu này cậu cúi đến cam tâm tình nguyện, “Chúc ngài phúc như Đông Hải, thọ vận hưng thịnh. Vãn bối có phần lễ mọn đưa lên, mong ngài đừng ghét bỏ.”

    “Kỳ đại sư quá khách khí, ” Sầm Thu Sinh đứng lên, mời Kỳ Yến ngồi xuống, “Nếu không nhờ cậu, lúc này ông già ta đây chỉ sợ cũng không có tâm tình làm thọ yến gì.”

    “Tại sao ngài không nghĩ, là bởi vì ngài tích thiện thành đức, mới có thể được hậu báo như vậy?” Kỳ Yến lấy ra một cái hộp rất nhỏ, hai tay đưa tới trước mặt Sầm Thu Sinh, “Cháu cũng không có gì tốt để đưa ngài, mong vui lòng nhận cho.”

    Cái hộp thoạt nhìn thật bình thường, nhưng mà Sầm Thu Sinh lại không dám coi thường chút nào, đồ vật do loại đại sư giống Kỳ Yến đưa ra, cho dù chỉ là một tờ giấy, cũng là thứ tốt, làm sao ông có thể ghét bỏ. Sau khi luôn mãi dặn thằng con lớn giúp mình cất đồ, Sầm Thu Sinh mới thở dài nói: “Kỳ đại sư giúp nhà chúng tôi chuyện lớn như vậy, Sầm mỗ thật sự không biết nên cảm ơn cậu như thế nào. Nhưng bây giờ ta nói ở nơi này, về sau Kỳ đại sư có gì cần nói cứ việc mở miệng, chỉ cần không họa quốc hại dân, cao thấp Sầm gia ta nhất định tương trợ lực lớn.”

    “Sầm lão tiên sinh, lời này của ngài quá mức khách khí, ” Kỳ Yến biết lời Sầm Thu Sinh nói không phải là khách khí, nhưng mà hứa hẹn này quá nặng, cậu cảm thấy mình hổ thẹn, “Cháu và Bách Hạc trở thành bạn tốt, vốn là một duyên phận, ngài như vậy ngược lại khiến cháu có chút không biết làm thế nào.”

    Cậu quay đầu cười cười với Sầm Bách Hạc ngồi ở bên cạnh, “Cháu nói với ngài mấy câu, ngài đừng ghét bỏ cháu dối trá già mồm. Nếu như tác phong của Bách Hạc không hợp khẩu vị cháu, thì mặc kệ mệnh cách của hắn quý bao nhiêu, gia thế có thật tốt, vậy cũng không có quan hệ với cháu. Môn phái chúng cháu có một nguyên tắc làm việc, đó là trợ giúp người thuận mắt.”

    Sầm Bách Hạc nhìn lúm đồng tiền trên hai má Kỳ Yến, cảm thấy trái tim mình dường như cũng rơi vào trong lúm đồng tiền này, mềm mềm mại mại quái dị nói không nên lời.

    “Vậy nếu không vừa mắt thì sao?” Sầm đại ca tò mò hỏi.

    “Vậy liền lăn lăn đi, đừng quấy rầy chúng tôi thăng thiên.” Đuôi mày Kỳ Yến nhướn lên, vẻ mặt mang theo vài phần tiêu sái.

    “Nói rất tốt, ” Sầm Thu Sinh cảm khái nói, “Vài thập niên trước ta vô tình gặp được một vị đại sư, năng lực hắn phi phàm, giúp ta giải quyết một việc cực khó. Cách làm việc tiêu sái, ngược lại có vài phần tương tự Kỳ đại sư.”

    Kỳ Yến nghe vậy cười nói: “Người đạo môn cháu, luôn chú ý tùy tính mà làm, tùy tâm mà làm, người gặp gỡ Sầm lão tiên sinh, cũng là một vị cao nhân đắc đạo.”

    “Kỳ đại sư tuy là vì bạn bè mà ra sức, nhưng đối với ông già ta đây mà nói, cậu đã cứu hai đứa con trai ta, ” Sầm Thu Sinh lại làm câu chuyện chuyển trở về, “Kỳ đại sư coi như lời hứa này là tấm lòng từ ái của người làm cha như ta đi, mong ngài đừng chối từ.”

    Vài người con cái Sầm gia khác cũng ở bên cạnh gật đầu, ngay cả Sầm nhị tỷ không tin quỷ thần cùng với Sầm tứ ca vừa mới từ nước ngoài gấp gáp trở về nghe chuyện cũng là vẻ mặt cảm kích.

    “Vậy cháu liền cảm ơn Sầm lão tiên sinh, ” Kỳ Yến chợt nhớ tới cái gì, từ trong túi quần lấy ra một cái túi vải màu đỏ, nói với Sầm Bách Hạc, “À, lần trước đã nói vẽ bùa bình an cho anh.”

    Sầm Bách Hạc tiếp nhận cái túi vải màu đỏ này, bên trong có hơn mười lá bùa gấp thành hình tam giác, chẳng qua không có túi gấm.

    “Sau khi trở về anh chuẩn bị mười mấy cái túi gấm mang hoa văn may mắn, anh tự tay cất bùa vào, ” Kỳ Yến dặn dò, “Nhớ rõ, lúc bỏ vào đừng để người khác hỗ trợ.”

    “Cám ơn.” Sầm Bách Hạc cảm thấy đây không phải là lá bùa, mà là nghĩa tình anh em sâu đậm Kỳ Yến đối đãi với mình.

    “Kỳ đại sư, ” Sầm tam ca và Tào Tĩnh Nghiên đi đến trước mặt Kỳ Yến, giọng điệu chân thành nói lời cảm ơn Kỳ Yến, mà còn đưa cậu một phần tạ lễ. Phần tạ lễ này Kỳ Yến không cự tuyệt, mà là thuận tay nhận lấy, “Trong số mạng anh vốn nên có kiếp nạn này, tục ngữ nói, đại nạn không chết tất có hạnh phúc cuối đời, chỉ cần về sau anh duy trì tâm tính hiện tại, không lo cá chép hóa rồng.”

    “Đa tạ đại sư.” Trong lòng Sầm Tam ca chấn động, lần thứ hai nói lời cảm tạ Kỳ Yến.

    Kỳ Yến cười cười không nói gì, ánh mắt cậu rơi xuống trên người Tào Tĩnh Nghiên, tươi cười trở nên càng thêm ôn hòa: “Sầm tam gia, anh có một người vợ thật tốt.”

    Ước chừng số mạng của người đời đời tích phúc tương đối tốt, Kỳ Yến phát hiện vận mệnh người Sầm gia mặc dù cũng có khác nhau, nhưng đều là người phẩm hạnh chính trực, tướng mạo đại cát.

    Loại người có vận mệnh này, nhà bình thường có thể sinh ra một người, thì chính là chuyện cực tốt một người đắc đạo gà chó thăng thiên. Chỉ là Sầm gia thì khác, không có một ai không phải tướng mạo như thế, khó trách Sầm gia có danh vọng cao như vậy mà còn có thể sừng sững không ngã.

    Không có ai không muốn nghe lời hay, hơn nữa còn là một vị đại sư biết xem tướng nói lời hay, người kiên định chủ nghĩa duy vật là Sầm tam ca, từ sau khi ra khỏi bệnh viện, liền trở nên có chút không kiên định. Cho nên nghe Kỳ Yến khen vợ mình, hắn ta còn cao hứng hơn lúc nghe được Kỳ Yến nói hắn ta có thể cá nhảy long môn, nụ cười trên mặt nhất thời xán lạn lên.

    Kỳ Yến thiếu chút nữa bị phản ứng của hắn ta chọc cười, tâm tính của anh em Sầm Bách Hạc thật sự là rất đáng yêu.

    Tào Tĩnh Nghiên thấy bộ dạng ông xã cười ngây ngô, vừa bất đắc dĩ vừa ngọt ngào, chỉ có thể áy náy mỉm cười với Kỳ Yến, để cậu đừng để ý loại “hình thức kẻ ngốc” của ông xã nhà mình.

    “Chị cũng có một người chồng thật tốt, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm nhìn vợ chồng hai người, “Chúc hai người bạch đầu giai lão.”

    Kết hôn đã nhiều năm, một lần nữa nghe được loại chúc phúc này, hai má Tào Tĩnh Nghiên ửng đỏ, nhưng mà một chút bất an bị che giấu vô cùng tốt dưới đáy lòng rốt cuộc cũng bị những lời này dẹp yên.

    Ngay cả Kỳ đại sư lợi hại như thế cũng nói vậy, cô còn có cái gì để bất an?

    Có đôi khi con người sẽ bởi vì quá yêu, mà sinh ra hoài nghi với mị lực của bản thân, thậm chí sinh lòng bất an. Có đôi khi phần bất an này sẽ biến mất trong dòng sông thời gian, có đôi khi lại bởi vì vô ý hiểu lầm, khiến phần bất an này phóng đại vô hạn.

    May mắn chính là, Tào Tĩnh Nghiên gặp Kỳ Yến, áp chế bất an và tự ti không thể gặp ánh sáng dưới đáy lòng cô.

    Chương 45: Xấu hổ

    Đạp thảm trải sàn mềm mại đi xuống cầu thang, Kỳ Yến nhìn thấy trong đại sảnh có vô số nhân vật xã hội nổi tiếng, y hương tấn ảnh*, nói cười vui vẻ. Nhưng mà người ở hiện trường mặc dù nhiều, nhưng âm lượng mỗi người nói chuyện đều khống chế thật tốt, không có một ai la to.

    *Y hương tấn ảnh: miêu tả sự lộng lẫy đẹp đẽ của phục sức trên người, cũng có ý ám chỉ phụ nữ hoặc chỉ những thứ hay thấy ở những yến hội xa hoa.

    Sầm Bách Hạc lo lắng Kỳ Yến không quá thích ứng với trường hợp như vậy, cố ý rơi phía sau người nhà một bước, theo ở bên cạnh Kỳ Yến, nhỏ giọng giới thiệu với cậu hiện trường có người nào.

    “Thọ tinh đến.” Sầm Thu Sinh vừa xuất hiện, liền bị vài người bạn lâu năm trêu chọc, có người khen ông càng sống càng tinh thần, có người khen ông có con trai con gái hiếu thuận, con cháu tiền đồ, không khí vô cùng náo nhiệt, khách nhân dỗ Sầm Thu Sinh đến mặt mày ửng hồng.

    Trong một đống người Sầm gia đột nhiên có thêm một người trẻ tuổi xa lạ, mà còn cử chỉ thân cận với lão ngũ Sầm gia, một màn này khiến cho không ít tân khách chú ý, chỉ là ngại mở miệng hỏi thăm thân phận thanh niên này.

    “Lão Sầm, người trẻ tuổi này là ai vậy?” Viên lão gia tử có quan hệ rất tốt với Sầm Thu Sinh hiền lành nhìn Kỳ Yến, vuốt bụng mình cười nói, “Bộ dạng đứa nhỏ này chung linh dục tú*, thật là một tướng mạo tốt.”

    *Chung linh dục tú: chỗ khí linh tụ hội.

    “Ông nói coi ông cũng bảy tám chục tuổi rồi, còn không biết dùng thành ngữ, ” Sầm Thu Sinh cười vỗ vai Viên lão gia tử, “Chung linh dục tú là từ ngữ dùng để hình dung con người à?”

    “Cũng gần gần là ý này mà.” Viên lão gia tử cùng tuổi với Sầm Thu Sinh, chỉ là năm đó ông ta kết hôn sớm, cháu trai lớn cũng không nhỏ hơn Sầm Bách Hạc bao nhiêu, đều đã đến tuổi bàn cưới luận gả.

    “Vị này chính là bạn tốt chí giao của lão ngũ nhà chúng tôi, họ kỳ.” Sầm Thu Sinh vẫy vẫy tay với Kỳ Yến, “Tiểu… Kỳ tiên sinh, đây là gia chủ Viên gia, Viên Sùng An.”

    “Kỳ…” Hai mắt Viên lão gia tử nhíu lại, dường như nghĩ tới điều gì, ánh mắt nhìn Kỳ Yến càng thêm hiền hoà. Con cáo già Sầm Thu Sinh này, vậy mà chỉ gọi thanh niên này là Kỳ tiên sinh, chỉ sợ rất nhiều người ở đây đều không biết, người trẻ tuổi cười rộ lên mềm mềm mại mại này, là một đại sư rất có năng lực.

    “Viên lão tiên sinh, chào ngài.” Kỳ Yến xoay người bắt tay Viên Sùng An, “Ngài gọi cháu tiểu Kỳ là được.”

    “Kính đại danh Kỳ tiên sinh đã lâu, hôm nay vừa thấy, thật không ngờ Kỳ tiên sinh lại trẻ tuổi như thế, ” Viên Sùng An cười ha ha bắt tay Kỳ Yến, “Cháu và Bách Hạc là bạn tốt, cũng không cần xưng hô lạ lẫm như vậy, gọi ta là chú Viên là được.”

    Viên Thành đi theo phía sau Viên Sùng An nhịn không được giật giật khóe miệng, hắn ta rõ ràng là đàn anh của Kỳ Yến, sao chỉ thời gian chớp mắt liền vô cớ thấp hơn cậu một bối phận vậy?

    Không ít thiếu gia tiểu thư hào môn trong đế đô đều không kém bao nhiêu tuổi so với Sầm Bách Hạc, chẳng qua là cố tình bối phận thấp hơn người đồng lứa là hắn tới hai đời, cái loại cảm giác vô lực không được tự nhiên này, không ai có thể lĩnh hội.

    Kỳ Yến chú ý tới Viên Bằng và Viên Thành đi theo sau Viên lão gia tử, cười cười không đáp lại loại xưng hô này.

    Sầm Thu Sinh mở miệng nói: “Hôm nay náo nhiệt như thế, người trẻ tuổi mấy đứa tụ hội cho tốt, mấy người già cả chúng ta không vô giúp vui với mấy đứa.”

    Thọ tinh vừa thốt ra lời này, không ít người trẻ tuổi khen ông thoạt nhìn rất tuổi trẻ, còn có người nói nguyện ý nghe các trưởng bối nói chuyện nhiều nhiều, có thể khiến bọn họ thu được không ít lợi ích linh tinh. Tuy rằng nội tâm bọn họ đã hận không thể mọc cánh lập tức bay đi, nhưng lời hay ngoài mặt nên có thì một câu cũng không thiếu.

    Sầm Thu Sinh cũng không xem lời nói của mấy người trẻ tuổi này là thật, vui cười hớn hở bảo mấy người trẻ tuổi tản đi, cả người cực kỳ hiền lành.

    “Giữa trưa chưa ăn cơm à?” Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến đến khu thực phẩm tự phục vụ, thấy cậu bỏ một ít đồ ăn vào trong đĩa, thế mà cũng học theo động tác của cậu, lấy một cái đĩa lấy đồ ăn.

    “Ăn một chút, ” Kỳ Yến chọn mấy con sò Manila, “Anh không cần đi đón khách à?”

    “Tất cả mọi người đều biết, thân thể Sầm ngũ gia không tốt, ” Sầm Bách Hạc cúi đầu nhỏ giọng nói bên tai Kỳ Yến, “Ai dám uống rượu hàn huyên với tôi.”

    Kỳ Yến nghe nói như thế lại đột nhiên nghĩ đến, có phải từ nhỏ đến lớn đều không có bao nhiêu người dám chơi với Sầm Bách Hạc hay không, bởi vì hắn xuất thân bất phàm, thân thể lại không tốt, người lớn ở nhà mấy đứa trẻ khác sợ gánh trách nhiệm, đều sẽ cố ý dặn con cái, đừng cách lão ngũ Sầm gia quá gần, xảy ra chuyện bọn họ đền không nổi linh tinh.

    Con người đều có thiên tính xu lợi tị hại, thân phận cao thấp đều không có gì khác biệt. Khi cậu còn bé, lớp bên cạnh có một bạn học thân thể không tốt, bạn cùng lớp đều không chơi với cậu ấy, còn có đứa thề son thề sắt tỏ vẻ, ông nội bà nội hoặc là ba ba ma ma nhà cậu ta từng nói, đứa nhỏ đó sống không được bao nhiêu tuổi, mọi người đừng đụng tới cậu nhóc đó.

    Ai cũng không muốn gánh vác tai họa, nhưng mà đối với đứa bé bị xa lánh kia mà nói, đó là loại trải nghiệm như thế nào?

    Thậm chí Kỳ Yến có thể nghĩ đến, hình ảnh Sầm Bách Hạc nho nhỏ mặc tây trang thủ công tinh tế nho nhỏ, ngồi ở trên băng ghế mặt không đổi sắc nhìn những đứa bé khác chơi đùa. Nghĩ vậy, trong lòng Kỳ Yến nhất thời vô cùng khó chịu, đưa một bàn tay vỗ vỗ sau lưng Sầm Bách Hạc, “Không có việc gì, về sau muốn chơi cái gì cứ gọi tôi, tôi không sợ.”

    Sầm Bách Hạc cảm thấy, cái tay phía sau lưng giống như đang châm ngòi liệt hỏa, khiến toàn thân hắn đều nóng rực. Hắn há miệng, cổ họng giống như nghẹn cái gì đó, nửa ngày mới “ừm” một tiếng.

    “Không cần quá cảm động, anh em chính là nghĩa khí như vậy đấy.” Kỳ Yến lại vỗ vỗ vai Sầm Bách Hạc, sau đó dùng cái kẹp lấy tôm bóc vỏ bỏ vào trong đĩa của Sầm Bách Hạc, “Thoạt nhìn rất tươi mới, nếm thử.”

    Không ít người trong yến hội đều đang trộm nhìn Sầm Bách Hạc, khi bọn họ nhìn thấy Sầm Bách Hạc kề vai sát cánh với một thằng nhóc không biết tên đi tới khu thực phẩm tìm đồ ăn, đều có chút không thể tin được hai mắt của mình. Ai không biết thân thể lão ngũ Sầm gia đặc biệt kém, đồ ăn bình thường đều là cơm dinh dưỡng mà chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt phối hợp, loại đồ ăn tự phục vụ thế này, thì luôn là đụng cũng không đụng tới.

    Là đồ không có não nhà ai nuôi vậy, dẫn Sầm ngũ gia đi ăn đồ bậy bạ, lá gan lớn tới tận trời rồi.

    Bên ngoài yến hội có mặt cỏ rất lớn, phía trên bày rất nhiều bàn ghế tinh xảo xinh đẹp, cho các tân khách uống trà nói chuyện phiếm dùng cơm.

    Giống như Kỳ Yến hai tay bưng đầy đồ ăn, trong cái giới của người trẻ tuổi, ngược lại không tính là ngoại tộc, chỉ là bên cạnh có thêm một Sầm Bách Hạc, liền nhận được độ chú ý cao lạ kỳ. Sau khi Kỳ Yến ngồi xuống ghế, nhỏ giọng nói với Sầm Bách Hạc, “Tôi cảm thấy ánh mắt mấy người xung quanh nhìn tôi, giống như là một đám đậu đen đang nhìn chăm chú vào hạt đậu cô ve rơi vào giữa bọn họ vậy.”
    Sầm Bách Hạc nhướn mày, có chút không rõ ý tứ lời Kỳ Yến nói.

    “Không giống người thường đó, ” Kỳ Yến cắt một miếng thịt dùng nĩa bạc đưa vào miệng, “Sống hai mươi hai năm, rốt cuộc tôi sắp nổi danh rồi.”

    “Đừng quậy, ” Sầm Bách Hạc bị cậu chọc cười, “Lúc cha tôi giới thiệu họ của cậu, cũng đã có người đoán được thân phận cậu. Chuyện núi Hồng Lương và tiểu khu Lục La đều bị cậu giải quyết, cậu cho là những đại gia tộc đó sẽ không cố tình chú ý tới cậu à?”

    Kỳ Yến hì hì mỉm cười, cúi đầu an tĩnh ăn bữa tối, bụng cậu quả thật có chút đói.

    Từ sau khi cậu dựa vào mắt thường có thể nhìn ra số mệnh những người khác, liền đặc biệt có sức ăn, có thể là vì linh lực gia tăng không ít, đương nhiên, cũng có thể là thân thể cậu còn có khả năng cao cao lên.

    Người chỉ cao có 178.5 cm, luôn muốn cố gắng cao lên một chút, tranh thủ được một mét tám.

    Gió nhẹ thổi phất tóc cậu, cậu ngẩng đầu nhìn bể bơi cách đó không xa, nhớ tới hơn mười năm trước, ông cụ dẫn cậu đến bờ sông bơi lội, nước con sông nhỏ thật trong suốt, cậu còn có thể bắt vài con cá nhỏ trở về nấu canh.

    Ngẩng đầu thấy Sầm Bách Hạc đang dùng biểu tình rối rắm nhìn chằm chằm đồ vật trong đĩa, cậu tập trung nhìn vào, hóa ra là một ít cà rốt sợi, cậu dùng đôi đũa đặt ở bên cạnh vẫn không có cơ hội dùng tới giúp Sầm Bách Hạc lựa cà rốt sợi gắp vào trong đĩa mình, giọng điệu ghét bỏ: “Cà rốt rất tốt, vậy mà anh không thích nó.”

    “Ai…” Thấy Kỳ Yến tay mắt lanh lẹ lựa hết cà rốt sợi ra ngoài, lời Sầm Bách Hạc còn chưa kịp nói ra khỏi miệng, tất cả đều nuốt trở vào. Kỳ thật hắn đã định nếm thử một chút, có điều nếu Tiền Tiền đã lấy ra hết, vậy hắn vẫn là buông tha cho việc nếm thử này đi.

    Sau khi hai người ăn no bụng, Sầm Bách Hạc lau sạch sẽ khóe miệng, bưng nước ấm lên uống hai ngụm: “Tiền Tiền, giữa tam ca và tam tẩu của tôi, có phải có vấn đề gì không?”

    Kỳ Yến thật không ngờ sức quan sát của Sầm Bách Hạc lại quá lợi hại như thế, cậu bất quá chỉ là nói vài câu với Sầm tam thiếu và phu nhân, hắn liền nhận thấy không thích hợp, “Không có vấn đề gì quá lớn, tôi chỉ cảm thấy dường như Sầm tam tẩu có chút không tự tin.”

    Sầm Bách Hạc suy tư một khắc: “Tôi biết rồi.”

    Điều kiện trong nhà tam tẩu tuy rằng coi như không tồi, có điều so sánh với Sầm gia, quả thật vẫn tồn tại một ít chênh lệch. Quan trọng nhất là, năm đó khi tam ca và tam tẩu yêu đương, là tam tẩu chủ động theo đuổi tam ca, cho nên sau khi hai người kết hôn, sau lưng cũng có người nói tam tẩu tâm cơ thâm trầm, vì tiền tài quyền thế Sầm gia mà cái gì cũng làm ra được.

    Nhưng đối với người Sầm gia mà nói, bọn họ nhìn thấy cái tốt của tam tẩu, mấy cách nói lung ta lung tung ở bên ngoài, đối với bọn họ mà nói căn bản là chê cười. Chẳng lẽ người Sầm gia họ, ngay cả ai thật lòng ai giả ý cũng nhìn không ra ư. Chỉ là thật không ngờ, chuyện mà người Sầm gia bọn họ không để ở trong lòng, tam tẩu lại để ý.

    “Việc này nên trách tam ca, nếu anh ấy lại cẩn thận một chút, tam tẩu cũng sẽ không có ý nghĩ như vậy.” Sầm Bách Hạc thở dài, “Sau khi trở về tôi sẽ nói với tam ca một chút. Tiền Tiền, cám ơn cậu, nếu không nhờ cậu, không biết giữa tam ca và tam tẩu, có thể xuất hiện hiểu lầm không thể vãn hồi hay không.”

    “Không phải đã sớm nói với anh, là anh em tốt không lời nào cảm tạ hết được à, ” Kỳ Yến trêu chọc nói, “Cơ mà anh có thể đứng ở góc độ của phái nữ để nhìn nhận vấn đề, nói rõ anh là một nam nhân tốt có thể suy nghĩ cho phụ nữ, tương lai Sầm ngũ tẩu có phúc phần.”

    “Cái gì mà Sầm ngũ tẩu, ” Sầm Bách Hạc nhíu mày, giọng điệu có chút thản nhiên, “Cậu nghĩ thật xa, cậu là đạo sĩ, chẳng lẽ còn muốn nghĩ đến loại chuyện kết hôn sinh con này à?”

    “Tôi và sư phụ tôi đều là tục gia đệ tử, thuật pháp tuy rằng cùng một mạch với đạo thuật, nhưng cũng không tính là đạo sĩ chân chính, không có những chú ý đó, ” Kỳ Yến nhìn cái đĩa trước mặt mình, “Cuộc đời không thể ăn thịt, có gì khác với cá khô.”

    “Nói như vậy, cậu có người trong lòng sao?” Sầm Bách Hạc híp mắt nhìn Kỳ Yến, chờ đợi đáp án của cậu.

    “Tôi còn trẻ mà, ” Kỳ Yến nhướn mày, “Nam nhân sắp vào tuổi trung niên như anh còn không vội, tôi gấp cái gì.”

    Sầm Bách Hạc sắp bước qua cánh cửa hai mươi chín tuổi, bước vào cánh cửa ba mươi tuổi, cảm thấy tay mình có chút ngứa, thiếu chút nữa không nhịn được vỗ một bàn tay lên trán Kỳ Yến. Chỉ tiếc có người cắt ngang cuộc nói chuyện của bọn họ, khiến một bàn tay này không có vươn ra.

    “Sầm ngũ gia, Kỳ tiên sinh, ” Nguyễn Hữu Y mặc lễ phục xinh đẹp, mỉm cười đứng ở cạnh bàn hai người, “Để ý tôi ngồi đây không?”

    Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc, thấy hắn không có phản ứng, liền cười đứng dậy giúp Nguyễn Hữu Y kéo ghế: “Nguyễn tiểu thư, mời ngồi.”

    Ánh mắt Nguyễn Hữu Y đảo qua hai cái đĩa không trên bàn, môi đỏ mọng khẽ nhếch, “Tôi không quấy rầy đến hai vị chứ?” Cô nhìn biểu tình Sầm Bách Hạc có chút lãnh đạm, trong tim có chút đắng, mặc dù mình chủ động tới gần, hắn cũng sẽ không có thêm một biểu tình với mình, giống như cô chỉ là người qua đường không có quan hệ mà thôi.

    “Hai vị khách quý, cần tôi giúp hai vị dọn chén đĩa không?” Một người bồi bàn đi đến bên cạnh ba người, khom lưng với ba người.

    “Cám ơn, làm phiền.”

    Lúc bồi bàn dọn chén đĩa, không biết vì sao vẻ mặt có chút hoảng hốt, tương trong đĩa rơi xuống trên áo khoác của Kỳ Yến, dọa hắn ta sợ tới mức nhất thời thay đổi sắc mặt, hận không thể tự tay giúp Kỳ Yến lau đi vết nhơ, chỉ là hắn ta biết, hiện tại lau thì đã không còn kịp rồi.

    “Không có việc gì, ” Kỳ Yến cười cười với bồi bàn, “Không cần để ý.”

    Bồi bàn liên tiếp khom người với cậu vài cái, mới ba bước quay đầu một lần mà rời đi.

    “Xin lỗi, tôi thật không ngờ sẽ xuất hiện loại chuyện này, ” Sầm Bách Hạc lấy khăn tay ra, “Xem ra chỉ có thể trở về giặt sạch.”

    “Lại không có quan hệ gì với anh, nhà các anh chỉ là làm yến hội ở khách sạn này thôi, chẳng lẽ còn có thể phụ trách lời nói và việc làm của tất cả mọi người à?” Kỳ Yến vươn tay, tùy ý Sầm Bách Hạc giúp mình lau tay áo, “May mắn hôm nay tôi ra cửa chọn bộ màu xám không có chọn màu trắng.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sầm Bách Hạc lau vài cái, kết quả làm thế nào cũng không lau sạch, vì thế chỉ có thể bất đắc dĩ buông tha. Hắn thu khăn tay lại, bật cười nói: “Vậy cũng là may mắn à?”

    “Đương nhiên, ” Kỳ Yến nghiêm trang chững chạc gật đầu, “May mắn là dựa vào so sánh thể hiện.”

    “Ngụy biện, ” Sầm Bách Hạc lắc đầu cười nói, “Thật không biết cả ngày cậu tìm đâu ra nhiều tà thuyết ngụy biện như vậy.”

    “Đây không phải là ngụy biện, đây là kết tinh trí tuệ, ” vẻ mặt Kỳ Yến mang biểu tình “anh không hiểu tôi”, “Người bình thường tôi đều không nói cho biết đâu.”

    Nguyễn Hữu Y trầm mặc nhìn Sầm Bách Hạc và bạn bè trêu chọc, cảm thấy mình hiểu biết hắn thật sự quá ít. Cô không biết hắn cũng sẽ châm chọc với bạn bè, không biết hắn cũng sẽ ôn hòa giúp bạn bè lau quần áo, thậm chí không biết hắn sẽ ôn hòa nói xin lỗi.

    Sầm ngũ gia trong ấn tượng của cô, luôn luôn dễ nhìn, tao nhã, quý khí, lạnh lùng, cô không cách nào tưởng tượng hình ảnh hắn nói giỡn với người khác, đó hoàn toàn không giống với Sầm ngũ gia trong tưởng tượng của cô. Nhưng mà Sầm ngũ gia như vậy dường như càng có sức sống, càng làm cho cô cảm thấy, nếu như có thể được người như vậy yêu, nhất định là chuyện may mắn nhất trên đời.

    Trước đây có một nữ nghệ nhân, dám lấy Sầm ngũ gia ra lăng xê, còn ở trước mặt phóng viên ám chỉ thân thể Sầm ngũ gia không tốt, cùng một chỗ với hắn sẽ không quá hạnh phúc. Lúc ấy cô xem được tin tức này, cả người thiếu chút nữa bị tức đến bùng nổ, sau đó cô tạo áp lực cho nhà bạn trai của nữ nghệ nhân đó, khiến đời này nữ nghệ nhân đó đều không có cơ hội gả vào hào môn.

    Thật buồn cười, lấy thân phận và sức khỏe của một người không liên quan để lăng xê, thì phải chuẩn bị tốt bị người ta trả thù.

    “Kỳ tiên sinh không uống rượu à?” Nguyễn Hữu Y chú ý tới trước mặt Kỳ Yến đặt một ly nước ép trái cây.

    “Tôi không quá thích uống rượu, huống chi lái xe không được uống rượu, ” Kỳ Yến bưng nước chanh lên, chạm cốc với Nguyễn Hữu Y, “Nguyễn tiểu thư đừng để ý.”

    “Hóa ra là Kỳ tiên sinh tự mình lái xe tới, ” Nguyễn Hữu Y hơi hơi nhấp một ngụm Champagne, nụ cười trên mặt có chút nhạt, “Vậy không uống rượu là đúng.” Trường hợp giống như vầy, ai cũng khó tránh khỏi uống một chút rượu, cho nên gần như có rất ít người tự mình lái xe tới.

    Kỳ tiên sinh không biết từ đâu nhảy ra này, thế mà ngay cả điểm này cũng không biết sao?

    “Tiền Tiền, ” giọng điệu Sầm Bách Hạc dị thường lãnh đạm, “Mặt trời bên ngoài có chút lớn, chúng ta vào đi thôi.”

    “Không bằng bảo phục vụ viên lại đây mở dù che nắng?” Nguyễn Hữu Y mỉm cười hỏi.

    “Không cần, ” ánh mắt Sầm Bách Hạc đảo qua trên người Nguyễn Hữu Y, trong mắt không mang một chút tình cảm, “Vừa vặn tôi dẫn Tiền Tiền đi nhận thức một số người.”

    “A, ” Nguyễn Hữu Y xấu hổ cười nói, “Tôi liền không quấy rầy hai vị.”

    Kỳ Yến đi theo sau Sầm Bách Hạc vào bên trong, lúc bước lên bậc thềm, quay đầu lại nhìn thoáng qua phương hướng Nguyễn Hữu Y, đối phương một mình ngồi ở cạnh bàn, tư thái hoàn mỹ giống như nữ thần.

    “Đang nhìn cái gì?” Sầm Bách Hạc dừng bước lại, quay đầu lại nhìn cậu.

    “Không có gì” Kỳ Yến thu hồi ánh mắt lắc lắc đầu, thuận miệng nói, “Vị Nguyễn tiểu thư này thật xinh đẹp.”

    Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc nói: “Phải không, không nhìn ra.”

    “Loại người không hiểu phong tình như anh, thật sự là độc thân nguyền rủa, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Không thảo luận loại vấn đề thẩm mỹ này với anh.”

    Sầm Bách Hạc không tiếp vấn đề này, sau khi cùng Kỳ Yến tiến vào nội sảnh, liền dẫn cậu đi chào hỏi với vài người đứng đầu gia tộc có địa vị bất phàm, tỏ rõ cho tất cả mọi người biết, vị Kỳ đại sư mà các người từng âm thầm điều tra này, quan hệ rất tốt với Sầm gia bọn họ, tốt nhất là đừng làm ra động tác nhỏ không lễ phép gì.

    Về phần những tân quý hoặc là gia tộc nhỏ khác, Sầm Bách Hạc cảm thấy, dù hắn không chào hỏi, lấy bản lĩnh của Kỳ Yến, cũng sẽ không ăn thiệt thòi gì.

    “Cha, Bách Hạc và vị Kỳ đại sư kia thật đúng là thành bạn tốt, ” Sầm đại ca nhìn em trai gần như toàn bộ hành trình đều cùng một chỗ với Kỳ đại sư, có chút cảm khái nói, “Từ nhỏ đến lớn, nó chưa từng ở chung với con như vậy.”

    “Bạn bè và anh em ruột không giống nhau, ” Sầm Thu Sinh uống một chút rượu, sắc mặt đỏ lên, cả người thoạt nhìn vui sướng, “Có điều nhìn thấy nó như vậy, trong lòng ta kiên định hơn không ít.”

    “Đúng vậy…” Sầm đại ca nhìn em trai sắc mặt nhu hòa, anh đã thật lâu chưa thấy em trai thả lỏng như thế.

    Thật hy vọng Kỳ đại sư có thể làm bạn tốt cả đời với Bách Hạc, như vậy anh cũng không cần lo lắng thân thể em trai xảy ra tình huống gì.

    Kỳ Yến đang nói chuyện với Sầm Bách Hạc, đột nhiên cảm thấy có ánh mắt dừng ở trên người mình, nghi hoặc quay đầu lại nhìn, phát hiện bồi bàn vừa rồi làm dơ áo khoác mình đang nhìn trộm cậu.

    Thấy cậu phát hiện, bồi bàn nhanh chóng né tránh.

    Kỳ Yến nhíu mày, ánh mắt của bồi bàn này không giống như là đang áy náy, càng giống như là đang đánh giá.

    Chương 46: Nơ lệch

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến nhìn chằm chằm một góc, theo ánh mắt của cậu nhìn qua, vừa lúc nhìn thấy Nguyễn Hữu Y đang cúi đầu nói gì đó với Viên Bằng, mảnh kim cương trên làn váy rực rỡ chói mắt.

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, cúi đầu nói với hắn: “Tôi cảm thấy phục vụ viên vừa rồi không ổn lắm.”

    “Phục vụ viên vừa rồi làm dơ quần áo cậu à?” Sắc mặt Sầm Bách Hạc nghiêm nghị, cùng Kỳ Yến đi đến bên cạnh, lúc này phục vụ viên đang dựng sân nhảy, cho người trẻ tuổi chơi đùa, người lớn tuổi thì phần lớn đều ở trong phòng trên lầu nói chuyện phiếm hoặc là ở trong khách sạn nghỉ trưa.

    “Đúng, ” Kỳ Yến lấy một ly nước trái cây, một ly nước trắng, đưa nước trắng cho Sầm Bách Hạc, tầm mắt đảo qua mọi người ở đây, “Việc này hẳn không có quan hệ gì với nhà anh, buổi sáng trước khi tôi ra cửa, cố ý tính cho nhà anh một quẻ, hôm nay sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.”

    Sầm Bách Hạc cười, khi mới vừa quen biết Tiền Tiền, hắn cho rằng Tiền Tiền là một đại sư cao lãnh thần bí, sau khi quen biết liền phát hiện tính cách Tiền Tiền vô cùng linh hoạt, nhưng mà chỉ có khi thật lòng hiểu được cậu mới biết, tuy rằng tính cách Tiền Tiền linh hoạt, nhưng bên trong lại vô cùng cẩn thận, xử sự chân thành, là một người không thể tốt hơn.

    “Anh cười cái gì?” Kỳ Yến nhấp một ngụm nước trái cây, “chẳng lẽ tôi biết xem tướng, biết đoán số, còn không biết xem bói à?” Cậu đặt nước trái cây lên cái bàn bên cạnh, nhỏ giọng nói, “Tôi đi toilet.”

    “Tôi ở chỗ này chờ cậu, cẩn thận.” Sầm Bách Hạc ngồi xuống ghế chân cao, cũng tùy tay buông cái ly của mình xuống, vừa vặn đứng cùng với cái ly của Kỳ Yến, nước trái cây màu đỏ và nước trắng trong suốt không màu hình thành đối lập rõ rệt, lại vô cùng hài hòa.

    Ngửi thấy mùi đàn hương nhàn nhạt trong toilet, Kỳ Yến thổi khô tay dưới máy thổi hơi, khi đi ra từ toilet, vừa vặn đụng phải bồi bàn bưng ly rượu không đi đến bên này. Bồi bàn này đúng là người trước đó làm dơ quần áo cậu và nhìn lén cậu, Kỳ Yến đứng ở tại chỗ, nhìn chăm chú vào bồi bàn, chờ đợi phản ứng của hắn.

    Quả nhiên lúc đi tới gần cậu, tốc độ đi đường của bồi bàn chậm lại, dùng giọng điệu do dự bất định nói: “Xin hỏi tiên sinh có phải họ Kỳ không?”

    Kỳ Yến nhìn nam nhân có vẻ hơi khiếp đảm này, khẽ gật đầu: “Xin hỏi anh có chuyện gì không?”

    Thấy Kỳ Yến không có phản bác, bồi bàn có chút kích động: “Cậu thật sự là Kỳ Yến ư?”

    Khiếp đảm biến thành vui sướng, giống như là con chuột nấp trong bóng đêm rốt cuộc tìm được một khối pho mát, nam nhân này có vẻ hơi cao hứng, lại có chút không dám tin. Kỳ Yến không nhớ rõ mình từng gặp hắn ở đâu, cho nên vẫn thực khách khí hỏi một câu, “Anh là ai?”

    “Tôi là bạn tiểu học của cậu nè, ” cảm xúc của bồi bàn có chút bất ổn, cái ly trong khay hơi hơi phát run, “Tôi tên Dương Hòa Thư, cậu còn nhớ rõ không?”

    Tiểu học cách hiện tại đã có chút xa xăm, lại thêm trình độ sinh hoạt và điều kiện giáo dục của trấn nhỏ năm đó đều không tốt lắm, cho nên bạn cùng lớp không chỉ nghịch ngợm, ở phương diện học tập cũng không coi là để bụng. Nhưng mà có một vài bạn học luôn muốn cố gắng học hành, chạy ra khỏi trấn nhỏ nghèo nàn, hướng tới sinh hoạt phồn hoa đô thị, Dương Hòa Thư chính là một trong số đó.

    Kỳ Yến nhớ rõ, bộ dạng Dương Hòa Thư rất gầy, tóc khô héo phát vàng, âm lượng nói chuyện cũng thực nhỏ, bình thường cũng không khiến cho con trai cùng lớp yêu thích, nhưng bởi vì thành tích tốt, giáo viên đều rất thích, là ủy viên học tập của lớp.

    Đối với ký ức tiểu học của Kỳ Yến, đa số là gạch cát ngói xanh cũ nát, không có thủy tinh che song sắt, bàn ghế cũ đến mức xạm đen, cùng với giáo viên dùng phấn viết đến mức chỉ còn lại một chút cũng luyến tiếc ném đi, còn có bảng đen làm thế nào cũng lau không sạch, cây cối cao lớn ngoài phòng học.

    Lúc ấy mọi người đều còn nhỏ tuổi, không biết sau khi tốt nghiệp có khả năng đi nhiều nơi khác nhau, không biết quốc gia có bao nhiêu lớn, khoảng cách giữa bọn họ sẽ có bao nhiêu xa. Trên thực tế sau khi Kỳ Yến vào trung học, gần như chưa từng gặp lại bạn tiểu học, hiện tại đột nhiên ở trong một khách sạn thế này, nhìn thấy một bạn học cũ, thật sự khiến cậu ngoài ý muốn.

    “Cậu là Dương Hòa Thư à?” Ánh mắt Kỳ Yến phức tạp nhìn bồi bàn trước mắt, “Thật không ngờ, lại gặp được cậu ở đây.”

    “Đúng vậy, ” mặt Dương Hòa Thư có chút đỏ lên, “Thật không ngờ hiện tại cậu sống tốt như vậy, đứng chung một chỗ với mấy siêu cấp đại nhân vật đó, vừa rồi tôi cũng không dám nhận cậu.” Hắn gãi gãi đầu, vô cùng ngượng ngùng, “Mấy năm trước, nghe nói cậu thi đậu thủ khoa khoa học tự nhiên ở thành phố chúng ta, tôi liền biết cậu không giống như đám tụi tôi rồi.”

    Kỳ Yến cười nhạt nói: “Nhân duyên trùng hợp thôi, nếu không phải quen biết một đại nhân vật trong này, tôi ngay cả vào cũng không được, mấy năm nay cậu ổn không?”

    “Rất tốt, ” dường như Dương Hòa Thư cũng không muốn nói đến quá khứ mấy năm nay của mình, hắn ngẩng đầu thấy quản lý đi đến bên này, vội hỏi: “Cậu có thể để lại cho tôi một phương thức liên lạc không, sau khi tôi chấm dứt công việc lại liên hệ với cậu.”

    Kỳ Yến đưa một tấm danh thiếp cho hắn, sau đó nhìn hắn nhét danh thiếp vào túi áo khoác bồi bàn, vội vàng rời đi.

    Đến khi bóng dáng Dương Hòa Thư biến mất tại chỗ ngoặt, Kỳ Yến mới thu hồi ánh mắt mình, quay đầu nhìn về người nào đó ở phía bên trái cách đó không xa: “Sao anh lại tới đây?”

    “Thấy cậu nửa ngày không trở về, liền tới xem xem có phải cậu rơi vào toilet rồi không, ” Sầm Bách Hạc liếc mắt nhìn chỗ ngoặt một cái, “Phục vụ viên vừa rồi…”

    Kỳ Yến cười cười, thấy toilet phía sau có người đi ra, đi lên phía trước vài bước sóng vai với Sầm Bách Hạc đi ra ngoài, “Hắn nói hắn là bạn tiểu học của tôi.”

    Sầm Bách Hạc nhíu mày, hắn cảm thấy giọng điệu Tiền Tiền dường như có chút không thích hợp. Gặp bạn tiểu học, không nên là “hắn nói”.

    “Có phải cảm thấy thực khéo không?” Kỳ Yến đi đến góc phòng ngồi xuống, giọng điệu có chút lạnh, “Chỉ là… Dương Hòa Thư đã sớm chết rồi.”

    Cho dù Sầm Bách Hạc không quá tin trên thế giới này có quỷ quái, sau khi nghe Kỳ Yến nói những lời này, sau lưng vẫn nhịn không được cảm thấy lạnh cả người, một người đã chết, sao lại xuất hiện một lần nữa?

    Kỳ Yến thấy vẻ mặt Sầm Bách Hạc nghiêm nghị, vươn tay vỗ vỗ cánh tay hắn: “Yên tâm, tôi không phải đang kể chuyện ma quỷ. Năm Dương Hòa Thư chết chỉ có mười hai tuổi, nghe nói là trong bụng mọc thứ gì đó, trong nhà không có tiền chữa bệnh, bị tươi sống đau chết. Người bên ngoài không biết loại trấn nhỏ nghèo nàn chúng tôi có bao nhiêu nhà sinh con vượt mức, lại càng không hiểu được có mấy đứa nhỏ sinh ra đã nhiều năm, cũng chưa có hộ khẩu. Sau khi Dương Hòa Thư chết, hộ khẩu của hắn đã bị em trai không có hộ khẩu lấy dùng.”

    Phát hiện vẻ mặt Sầm Bách Hạc có chút dại ra, Kỳ Yến cười có chút phiền muộn: “Khi đó địa phương nhỏ quản lý hộ khẩu không nghiêm ngặt như thành phố lớn, bởi vì người không hộ khẩu thật sự rất nhiều, thôn ủy địa phương cũng chỉ có thể mở một mắt nhắm một mắt, có thể bỏ qua thì thôi, bọn họ cũng không muốn gây khó dễ với người cùng thôn. Nhưng chuyện có vẻ hoang đường như vậy, hiện tại đã không còn xảy ra nữa.”

    Kinh tế phát triển, mọi người đề cao ý thức văn minh, máy tính và internet phổ cập, hệ thống đăng ký hộ khẩu nghiêm khắc, đều khiến những chuyện quá khứ hoang đường đó chỉ có thể trở thành quá khứ.

    Cho nên Dương Hòa Thư chết, chỉ có người nhà của hắn, cùng với rất ít người còn nhớ rõ, những người khác căn bản không biết từng có một người như vậy tồn tại trên thế giới, nhưng mà lại vô thanh vô tức biến mất trong dòng sông thời gian.
    Nhìn ra cảm xúc Kỳ Yến có chút suy sụp, Sầm Bách Hạc đứng dậy đi đến bên cạnh cậu ngồi xuống, vươn tay vỗ vỗ vai cậu: “Chuyện đã qua, không cần để ở trong lòng nữa.”

    “Ừm, ” Kỳ Yến miễn cưỡng mỉm cười. Không biết kẻ giả mạo này là ai phái tới, có lẽ ngay cả bản thân hắn ta cũng không biết, Dương Hòa Thư vẫn còn sống mà còn sửa tên ở bên ngoài kỳ thật không phải Dương Hòa Thư chân chính, người bạn tiểu học đã từng có quan hệ không tệ lắm với cậu, đã sớm yên giấc dưới lòng đất rồi.

    Bởi vì người chưa từng lĩnh hội được nghèo nàn chân chính, sẽ không biết năm đó trên mảnh đất cằn cỗi ấy, phát sinh bao nhiêu chuyện hoang đường hoặc không biết làm thế nào. Cho nên rất nhiều chuyện thời tiểu học, cậu đều không muốn nhớ lại.

    “Tôi bảo người đi thăm dò thân phận bồi bàn này, ” Sầm Bách Hạc không quá cao hứng việc có người ở sau lưng lợi dụng Kỳ Yến, “Cậu…”

    “Không, để hắn đến đây đi, ” Kỳ Yến cười lạnh, “Tôi cũng muốn biết, đến tột cùng là ai vòng một vòng lớn như vậy để tính kế tôi. Nếu anh phái người đi thăm dò hắn, tôi lo lắng sẽ đả thảo kinh xà, người phía sau màn sẽ trốn đi.”

    Lần đầu tiên nhìn thấy bộ dạng Kỳ Yến lạnh lùng như thế, tâm tình Sầm Bách Hạc phức tạp nói không nên lời, cuối cùng hắn chỉ có thể gật đầu bất đắc dĩ.

    Vũ khúc vang lên, từng đôi thanh niên nam nữ đi vào sân nhảy, Kỳ Yến nhìn vào trong đám người, thấy được Nguyễn Hữu Y đang nhẹ nhàng nhảy múa, nam nhân dắt tay cô thì cậu không biết, nhưng mà cậu nhìn ra rõ ràng, nam nhân này đang xum xoe Nguyễn Hữu Y.

    “Bình thường lúc tôi không có việc gì, cũng sẽ cùng người ta ra ngoài khiêu vũ.” Kỳ Yến không muốn nhắc lại chuyện Dương Hòa Thư phá hỏng tâm tình, cho nên dời đi đề tài.

    “Nhảy cái gì?” Sầm Bách Hạc nghĩ có lẽ Kỳ Yến sẽ đi quán bar, cùng mấy người trẻ tuổi náo nhiệt khiêu vũ, lại càng phát giác được mình và Tiền Tiền có sự chênh lệch tuổi tác không nhỏ.

    “Nhảy quảng trường, ” Kỳ Yến vẻ mặt nghiêm túc, “Đừng xem thường nhảy quảng trường, một vài bác trai bác gái trong đó nhảy múa rất lợi hại, cái gì cũng biết nhảy.”

    “Nhảy quảng trường?” Đầu óc Sầm Bách Hạc trống rỗng vài giây, cảm thấy cảnh tượng não bổ của mình trong nháy mắt vỡ thành vụn, hắn thật sự không cách nào tưởng tượng, Tiền Tiền mang một cái mặt con nít, đến tột cùng làm thế nào lẫn vào quần thể trung lão niên nhảy quảng trường.

    Nhìn thấy bộ dạng ngơ ngác của Sầm Bách Hạc, Kỳ Yến có loại cảm giác thành tựu quỷ dị.

    Cách đó không xa, người kia nhìn Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc chuyện trò vui vẻ, sợ tới mức sắc mặt tái nhợt, ngay cả bạn gái bên cạnh làm nũng làm nũng cũng không có tâm tình để ý tới. Hắn ta chính là người cười nhạo Kỳ Yến trước đó ở bên ngoài khách sạn, từ sau khi hắn ta nhìn thấy Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc cùng vào khách sạn, cả người liền rơi vào vô hạn hối hận.

    Sớm biết rằng người trẻ tuổi lái chiếc ô tô rẻ tiền đó lại có quan hệ tốt với Sầm ngũ gia như vậy, đánh chết hắn ta cũng sẽ không đoạt bãi đậu xe với người ta, thậm chí bảo hắn ta tự mình đỗ xe cho người trẻ tuổi đó, hắn ta cũng nguyện ý. Hiện tại đắc tội một đại nhân vật như vậy, hắn ta phải làm thế nào mới tốt.

    Vốn dĩ hắn ta muốn tìm một cơ hội giải thích với người trẻ tuổi, nào biết Sầm ngũ gia gần như ở cùng người trẻ tuổi đó toàn bộ hành trình, hắn ta căn bản không có mặt mũi đi qua. Càng đáng sợ chính là, hắn ta phát hiện không chỉ Sầm gia vô cùng thân thiết với thanh niên đó, mà ngay cả người đầu lĩnh của những gia tộc tương đối hiển hách khác, khi nói chuyện với người trẻ tuổi đó, cũng ôn hòa đến mức có chút quỷ dị.

    Hiện tại hắn ta đã không đi suy xét thân phận thanh niên đó đến tột cùng là cái gì nữa, hắn ta chỉ ngóng trông thanh niên đó xem hắn ta thành một luồng khí, buông ra liền không còn.

    “Lão La, hôm nay ông làm sao vậy, ” một phú thương quen biết hắn ta bưng ly rượu đi đến bên cạnh hắn, “Lần đầu tiên tới thọ yến của Sầm lão gia tử, khẩn trương à?”

    “Cái gì mà khẩn trương, lão Phó ông đừng có giễu cợt tôi, ” lão La vẻ mặt đau khổ nhìn người bạn tốt thương giới này, “Lúc tới không có mắt, đắc tội bạn của Sầm ngũ gia.”

    Sắc mặt lão Phó khẽ biến: “Ông nói không phải là người trẻ tuổi bên cạnh Sầm ngũ gia đi?”

    “Không là cậu ta thì còn có thể là ai, ” lão La đem chuyện trải qua nói lại một lần với ông bạn, nói xong đem rượu trong ly một hơi uống cạn, “Cũng không biết thằng nhóc đó có tật xấu gì, quan hệ với Sầm gia tốt như vậy, còn lái cái xe rách mấy chục vạn, đây không phải cố ý khiến người ta hiểu lầm sao?!”

    “Lão La, đây là ông không đúng, người ta lái xe gì là tự do của người ta, ông chạy tới cướp chỗ đỗ xe của người ta, còn dùng lời nói và việc làm tiến hành chế nhạo người ra, việc này thật sự không quá sáng sủa, ” lão Phó biết con người lão La người thường hay thích khoe giàu sang, đắc ý một chút, nhưng mà thật không ngờ hắn ta lại khoe khoang không phân trường hợp. Có thể tới nơi này, ai không có chút thân phận tài phú, có vài đại phú hào chính là thích lái xe giá rẻ, tự mình không mọc mắt đắc tội người ta, có thể trách ai?

    Lời này nói thêm nữa cũng không có ý tứ gì, lão Phó vỗ vỗ vai hắn ta, xoay người không còn lời gì để nói mà rời đi.

    Lão La nhìn lão Phó rời đi, trong lòng vừa hận vừa oán, đủ loại khó chịu.

    “Muốn vào khách sạn nghỉ ngơi chốc lát không, buổi tối còn có tiệc, ” Sầm Bách Hạc biết Kỳ Yến có thói quen ngủ trưa, hắn nhìn thời gian, “Đến phòng của tôi nhé?”

    “Được, ” Kỳ Yến nhìn những người khác trong đại sảnh, “Những người này buổi chiều sẽ làm gì?”

    “Mấy tầng trên lầu có rất nhiều trò chơi, bọn họ có thể tự tìm việc vui, ” Sầm Bách Hạc đứng lên, “Lại nói còn có mấy người đại ca ở đây nữa, không cần tôi quan tâm tới.”

    “Tôi biết, thân thể anh không tốt.”

    Mang gương mặt không đổi sắc, làm chuyện nhàn hạ, da mặt còn thật không tệ, hơn nữa thoạt nhìn đây không phải là lần đầu tiên làm.

    Hai người đi vào thang máy, sau khi quét thẻ lên lầu tìm được gian phòng đi vào, cả người Kỳ Yến nhào vào trên giường lớn mềm mại liền không suy nghĩ nữa.

    Sầm Bách Hạc lấy từ trong tủ quần áo ra một bộ áo ngủ dự bị ném lên trên giường, vừa cởi áo khoác tây trang của mình, vừa nói: “Thay quần áo rồi ngủ, không thì chờ cậu dậy tất cả quần áo đều nhăn hết.”

    Kỳ Yến lôi kéo cái nơ, đến phòng tắm thay áo ngủ, thấy Sầm Bách Hạc mở máy tính ngồi bên cạnh bàn công tác, “Anh không ngủ à?”

    “Cậu ngủ đi, tôi xem văn kiện, ” ánh mắt Sầm Bách Hạc đảo qua mắt cá chân Kỳ Yến, “Đợi lát nữa tôi gọi cậu.”

    “Được.” Kỳ Yến lần thứ hai nhào lên trên giường, bọc chăn không hề có gánh nặng tâm lý ngủ thiếp đi.

    Không biết qua bao lâu, ánh mắt Sầm Bách Hạc từ trên màn hình notebook dời đi, rơi xuống ngọn đồi nhỏ ở trên giường. Tướng ngủ của Kỳ Yến không tốt lắm, một chân duỗi ra bên ngoài chăn, đầu lại rúc vào trong chăn.

    Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ mỉm cười, đứng dậy chỉnh nhiệt độ điều hòa, đi đến bên giường giúp Kỳ Yến vén chăn, khiến mũi miệng cậu lộ ra. Mắt nhìn bàn chân duỗi ở ngoài mép giường, Sầm Bách Hạc vươn tay nhẹ nhàng cầm mắt cá chân Kỳ Yến, có chút lạnh, lại có loại cảm giác trơn mượt nói không nên lời.

    Sau khi đem chân nhét vào trong chăn, Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn lòng bàn tay mình, ma xui quỷ khiến xoa vuốt ngón tay, cái loại xúc giác trơn trơn này giống như cây gai đâm trong đầu, làm thế nào cũng không thể quên được.

    Ngây người hồi lâu, đến khi chuông điện thoại vang lên, Sầm Bách Hạc mới hoàn hồn lại, lấy điện thoại di động ra ấn nút nghe, quay đầu lại nhìn Kỳ Yến còn đang ngủ say, hắn bước nhanh ra khỏi phòng: “Đại ca.”

    “Được, em lập tức tới ngay.”

    “Bách Hạc, ” Sầm đại ca thấy Sầm Bách Hạc đẩy cửa tiến vào, nhìn ra phía sau hắn, “Kỳ đại sư đâu?”

    “Cậu ấy đang nghỉ ngơi, ” Sầm Bách Hạc ngồi xuống ghế sa lông, “Đại ca, anh tìm em có chuyện gì?”

    “Cũng không có chuyện gì, ” Sầm đại ca cười đến mặt đầy lúng túng, “Vừa rồi chú Nguyễn lời trong tiếng ngoài, giống như có ý tác hợp em với cháu gái ông ấy.”

    “Bối phận khác nhau, nói gì tới tác hợp, ” Sầm Bách Hạc vươn tay lấy một quyển tạp chí, ngồi xuống sa lông, “Anh nói với em cái này làm gì?” Hắn ngẩng đầu nhìn Sầm đại ca, “Cha sẽ không muốn ép duyên em chứ?”

    “Làm sao có thể, anh không phải nói trước cho em một tiếng sao, miễn cho đến lúc đó em mắc mưu, ” Sầm đại ca là thật sự không cảm thấy cô bé Nguyễn gia kia có bao nhiêu hiếm lạ, cũng có thể là vì tuổi tác chênh lệch quá lớn, thẩm mỹ của anh và người trẻ tuổi hiện giờ tồn tại ngăn cách.

    “An bài chỗ ngồi ở yến hội buổi tối, em chuẩn bị để Kỳ đại sư ngồi ở bàn nào?” Đối với người Sầm gia mà nói, Kỳ đại sư chính là khách quý, lúc an bài chỗ ngồi, liền phải chú ý một chút.

    “Ngay ở bên cạnh em, ” Sầm Bách Hạc lật vài tờ tạp chí, phát hiện bên trong lại có tin tức liên quan tới mình, còn là tin scandal giữa hắn với một nữ nghệ nhân nào đó, cau mày ném tạp chí lên trên bàn, “Cậu ấy nhìn mặt mũi em mới đến, lại không quen thuộc với người khác, ngồi chỗ nào cũng không bằng ngồi bên cạnh em.”

    “Phải, ” Sầm đại ca gật gật đầu, cảm thấy như vậy cũng rất thích hợp.

    Sầm Bách Hạc đứng lên, chỉ chỉ tạp chí trên bàn: “Đại ca, ít xem mấy tạp chí lá cải đó đi.”

    Sầm đại ca vẻ mặt mờ mịt, anh chỉ tùy tiện lấy mấy quyển trong đại sảnh dưới lầu, ai biết bên trong là cái gì. Chờ sau khi Sầm Bách Hạc rời đi, Sầm đại ca lật lật tạp chí, nhất thời có chút không còn lời gì để nói, mấy phóng viên hiện tại sao không đổi thành đi viết tiểu thuyết đi, đều nói hươu nói vượn cái gì vậy.

    Lúc Kỳ Yến từ trên giường mơ hồ ngồi dậy, thiếu chút nữa có hơi phân không rõ mình đang ở chỗ nào, sau khi cậu nhìn thấy Sầm Bách Hạc ngồi trên ghế sa lông cúi đầu đọc sách, mới dần dần kịp phản ứng, cậu còn đang trong khách sạn.

    “Tỉnh rồi?” Sầm Bách Hạc khép sách lại, “Thời gian đã không còn sớm, đi rửa mặt một chút, chúng ta đi xuống.”

    Kỳ Yến đi đến toilet, sau khi dùng nước lạnh vỗ lên trên mặt, mới hoàn toàn tỉnh táo lại, cậu dùng khăn lau đi nước trên mặt, khi xoay người đi lấy quần áo trong tủ, phát hiện số quần áo đó đã được ủi nóng một lần nữa.

    “Cám ơn nha, ” cậu thay quần áo xong đi ra, nói với Sầm Bách Hạc một tiếng cám ơn.

    “Không phải cậu đã nói, giữa bạn bè không cần nói lời cảm ơn à.” Sầm Bách Hạc từ trên ghế sa lông đứng dậy, đi đến trước mặt Kỳ Yến, “Đừng động đậy, nâng đầu lên.”

    Kỳ Yến mờ mịt ngẩng đầu nghe theo, không biết Sầm Bách Hạc muốn làm cái gì.

    “Nơ và áo chưa có sửa sang tốt.”

    Kỳ Yến cúi đầu, cằm đụng phải mu bàn tay Sầm Bách Hạc, vì thế lại thành thành thật thật nâng cằm lên. Góc thị giác này cách Sầm Bách Hạc rất gần, cậu phát hiện dáng môi Sầm Bách Hạc thực gợi cảm, chỉ là màu sắc có chút nhạt, thoạt nhìn thiếu chút khí sắc. Có điều cổ và bả vai rất xinh đẹp, khó trách mặc tây trang có khí chất như vậy.

    “Được rồi.” Sầm Bách Hạc thu hồi tay, vươn tay vỗ vỗ tro bụi không tồn tại trên bả vai cậu, khi thu hồi tay, nhịn không được sờ sờ mu bàn tay.

    Kỳ Yến cười cười với Sầm Bách Hạc: “Chúng ta đi xuống đi.”

    “Được.”

    “Sao giọng anh có hơi khàn khàn vậy?”

    “Không có việc gì, có thể là do ngồi lâu quá.”

    “Cái này có quan hệ à?”

    “…”

    Chương 47: Làm như thế nào?

    Trong văn hóa bàn rượu của Hoa Hạ, một thứ rất quan trọng chính là an bài chỗ ngồi. Kỳ Yến ngồi ở bên tay trái Sầm Bách Hạc thu được vô số người chú mục, may mắn là người làm nghề như bọn họ, cái khác thì không được, nhưng tố chất tâm lý nhất định phải tốt, không thì bị nhiều người trộm đánh giá như vậy, thật là có chút không thả lỏng tay chân được.

    Đồ ăn từng món lên bàn, nhưng mà người chân chính mồm to ăn uống cũng rất ít. Loại trường hợp quan trọng này, người ngồi cùng bàn đều thân phận bất phàm, ai cũng sẽ không vì một chút đồ ăn mà khiến cho dung nhan bất nhã. Mà ngay cả Kỳ Yến luôn có khẩu vị rất tốt cũng thực khắc chế vẫn duy trì gương mặt cao lãnh thần bí.

    Qua một bữa cơm, Kỳ Yến tổng cộng cũng chưa nói mấy câu, lấy trà thay rượu uống hai ly với người ngồi cùng bàn, cũng không ai nói cậu không đúng. Dưới cái nhìn của người ngoài, ngay cả cao thấp Sầm gia đều khách khách khí khí với thanh niên này, bọn họ lại càng không ngốc đến mức đi đắc tội.

    Lúc tiệc tối chấm dứt, đã là buổi tối mười giờ. Kỳ Yến quay đầu lại nhìn vợ chồng Sầm tam ca và Sầm Bách Hạc tự mình đưa cậu đến ngoài cửa khách sạn, có chút bất đắc dĩ: “Dừng bước, dừng bước.”

    “Kỳ đại sư, ” Tào Tĩnh Nghiên tươi cười vô cùng ôn nhu, giống như một người chị từ ái, “Hôm nay thật sự rất cảm ơn ngài có thể tới.”

    “Tam tẩu khách khí, ” Kỳ Yến cười nhìn Sầm Bách Hạc, “Gọi như vậy, không sai đi?”

    “Cậu là bạn của Bách Hạc nhà chúng tôi, gọi tôi là tam tẩu mới đúng.” Nụ cười trên mặt Tào Tĩnh Nghiên càng thêm ôn hòa.

    Sầm Bách Hạc gật đầu: “Đúng, nên là vậy.”

    Kỳ Yến bất đắc dĩ mỉm cười, trừng mắt nhìn Sầm Bách Hạc, mới nói với Tào Tĩnh Nghiên: “Vậy tam ca, tam tẩu, còn có Bách Hạc, tôi về nhà, mọi người cũng về nhà nghỉ ngơi sớm một chút.”

    “Được, ” Tào Tĩnh Nghiên đem một hộp bánh bích quy một hộp kẹo đưa cho Kỳ Yến, “Trên đường cẩn thận.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, phất phất tay với ba người, liền đi đến phương hướng mình dừng xe, không có chút thấp thỏm và khẩn trương khi đối mặt hào môn.

    “Tính cách Kỳ đại sư này thật không tồi, ” Sầm tam ca ôm eo bà xã, không chút nào che giấu cảm giác thưởng thức của mình. Người ở địa vị như bọn họ, người nào là thật lòng, người nào là giả thanh cao, có đôi khi chỉ cần nói mấy câu, vài động tác là có thể phân biệt ra.

    Vận khí của Bách Hạc còn tốt hơn so với tưởng tượng của bọn họ, có thể quen biết một người xem hắn là bạn bè bình thường mà còn có thể thay đổi thể chất hắn, không biết cần bao nhiêu vận khí.

    “Đoạn thời gian trước em bảo người chọn ô tô an toàn tính năng cao, giá trị lại vừa phải, chính là vì Kỳ đại sư à?” Sầm tam ca nửa híp mắt, nhìn Kỳ Yến lên một chiếc ô tô ngoại hình rất không tồi, “Sớm biết rằng Kỳ đại sư thiếu xe hơi, anh sẽ đưa cậu ấy một chiếc, nếu không nữa thì em đưa cậu ấy một chiếc cũng được. Kỳ đại sư giúp chúng ta chuyện lớn như vậy, sao một chút tiền như thế mà còn không biết xấu hổ để cậu ấy tự bỏ ra?”

    “Loại việc nhỏ này không cần tam ca quan tâm, có em an bài là được, ” Sầm Bách Hạc ngưng thần nhìn Kỳ Yến lái xe chậm rãi ra khỏi khách sạn, giọng nói trong đêm đen mang theo nhu tình, “Cậu ấy sẽ không thích em trực tiếp đưa xe cho cậu ấy.”

    Tuy rằng bình thường Tiền Tiền có hứng thú thật lớn với tiền, nhưng mà trong lòng Sầm Bách Hạc rõ ràng, Tiền Tiền tuyệt đối sẽ không thích nhận không một chiếc xe của hắn. Loại trực giác này tới một cách không giải thích được, nhưng mà Sầm Bách Hạc cũng hiểu, có vài điểm mấu chốt không thể đạp lên, đạp lên thì chỉ sợ về sau bọn họ ngay cả bạn bè cũng không thể làm.

    Kỳ Yến mới vừa ngừng xe, liền nhận được tin nhắn di động, người gửi là một dãy số xa lạ.

    Người xa lạ: Kỳ Yến, tôi là Dương Hòa Thư.

    Kỳ Yến kéo cà vạt, cầm lấy áo khoác ném ở ghế phó lái đi xuống xe, đóng sầm cửa xe thật mạnh. Ga ra dưới đất ánh sáng không tốt lắm, Kỳ Yến khóa xe, đi đến thang máy.

    Cửa thang máy mở ra, một nam nhân trẻ tuổi ăn mặc tinh tế, đội kính mắt và mũ lưỡi trai từ bên trong đi ra, làn da nam nhân này trắng ngần, tướng mạo thanh tú, thoạt nhìn vô cùng nhã nhặn, lúc hắn đi ra thang máy, còn cười cười với Kỳ Yến.

    “Xin đợi một chút.”

    Nam nhân nhã nhặn quay đầu lại nhìn Kỳ Yến, nụ cười trên mặt không có nửa phần thay đổi.

    “Ví tiền của anh rớt, ” Kỳ Yến chỉ chỉ góc thang máy, nơi đó quả nhiên có một cái ví nam màu đen.

    Nam nhân nhã nhặn nhìn hai mắt Kỳ Yến, kéo vành mũ lưỡi trai, trầm mặc nhặt ví tiền dưới đất lên, ngay khi hắn xoay người chuẩn bị rời đi, thang máy đột nhiên đóng cửa, sau đó chậm rãi đi lên trên.

    Nụ cười trên mặt nam nhân nhã nhặn đọng lại, hắn quay đầu nhìn Kỳ Yến, ánh mắt lạnh lẽo.

    “Thang máy này xảy ra chuyện gì vậy, ” Kỳ Yến không nhìn nam nhân nhã nhặn đó, nhíu mày nói, “Tôi ấn nút mở cửa tại sao không có phản ứng?”

    “Có thể là bị trục trặc.” Giọng nam nhân nhã nhặn có chút khàn khàn, như là bị cảm.

    “Vậy thật sự là rất ngại ngùng, khiến anh chạy thêm một chuyến.” Kỳ Yến áy náy mỉm cười với nam nhân, vừa vặn cửa thang máy mở ra, cậu đi ra khỏi thang máy, cười nói với nam nhân trong thang máy: “Hẹn gặp lại.”

    Nam nhân nhã nhặn mặt không đổi sắc ấn nút đóng cửa, thang máy từng tầng đi xuống, nhưng mà lúc xuống đến tầng bốn, đột nhiên yên lặng không động đậy. Kỳ Yến nhìn số bốn màu đỏ trên màn hình, cười một tiếng.

    Không lâu sau, một xe cảnh sát, một chiếc xe cứu hỏa lái vào tiểu khu. Hóa ra là nhân viên phòng quản lý phát hiện thang máy ở một lầu hộ gia đình xảy ra vấn đề, từ camera theo dõi phát hiện trong thang máy còn có một người, liền lập tức an bài người đi gọi cứu viện, kết quả cũng tà môn, cửa thang máy làm thế nào cũng không mở được, mà phản ứng của người bị nhốt trong thang máy cũng có chút kỳ quái, bộ dạng có vẻ hơi kinh hoảng.

    Bọn họ cảm thấy việc này có chút không thích hợp, liền báo cảnh sát. Cảnh sát phòng cháy đến giúp đỡ mở cửa, cảnh sát đến điều tra người này có phải là kẻ khả nghi hay không.

    Ngay lúc cảnh sát và phòng cháy chạy tới, cửa thang máy vốn dĩ mở như thế nào cũng không được đột nhiên liền mở ra, người bị nhốt ở bên trong cúi đầu không thèm nhìn bọn họ, chạy đi, kết quả bởi vì chạy trốn quá nhanh, cả người ầm một tiếng đập vào trên tường, vì thế bị cảnh sát dễ dàng khống chế.

    Mang về thẩm vấn, hóa ra vị này là tên trộm tạo ra việc mấy hộ gia đình mất tiền mặt trang sức quý giá gần đây. Dưới tình hình chung, ai cũng sẽ không hoài nghi người có bộ dạng tinh anh chính là trộm, vì thế khiến người này nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật không ít thời gian.

    “Không thể không nói đây là ông trời có mắt, ” một nam cảnh sát lật xem video theo dõi trong thang máy, “Người này vốn đã rời đi, kết quả vì nhặt ví tiền lại quay về. Người đi lên chung với hắn đều không có việc gì, cố tình lúc hắn đi xuống, lại bị kẹt ở thang máy. Cho nên nói người không thể làm chuyện xấu, làm chuyện xấu sớm muộn gì cũng có một ngày bị bắt.”

    “Tôi nghe phòng quản lý vật tư nói, việc này giống như có chút tà môn, ” nữ cảnh sát đánh báo cáo hạ giọng nói, “Nghe nói trước đó quản lý vật tư làm thế nào cũng không mở được cửa thang máy, trước sau gây sức ép hơn mười phút, bọn họ từ trong camera theo dõi phát hiện tên trộm này không thích hợp, mới báo cảnh sát. Kết quả cảnh sát chúng ta vừa đến, cái gì cũng chưa làm thang máy liền mở ra, trên đời đâu có nhiều trùng hợp như vậy?”
    “Nói hươu nói vượn cái gì đó, ” chỉ đạo viên của đại đội bưng tách trà lại đây, phê bình, “Mấy người chính là công bộc vì nhân dân phục vụ, lời đồn quái lực loạn thần này không thể truyền ra.”

    “Chỉ đạo viên, hôm nay không phải anh cùng đi xuất cảnh à, ” nữ cảnh sát nghe ra trong giọng của chỉ đạo viên cũng không có bao nhiêu nghiêm khắc, vì thế đánh bạo hỏi, “Vừa rồi em nói có phải là thật hay không?”

    “Trên thế giới nhiều việc trùng hợp, người trẻ tuổi các cô cậu đừng nghĩ loạn.” Chỉ đạo viên đi đến phía sau nam cảnh sát, bỗng nhiên nói: “Chiếu lại đoạn video này từ đầu một lần nữa.”

    Nam cảnh sát thấy chỉ đạo viên đột nhiên nghiêm túc, cũng không dám do dự, vì thế chiếu lại video, nhường ra chỗ ngồi của mình. Chỉ đạo viên không khách khí với hắn, trực tiếp đặt mông ngồi xuống, ánh mắt lại nhìn chằm chằm màn hình không tha.

    Tên trộm vào thang máy đến khi cửa thang máy mở ra đều thực bình thường, tên trộm này vô cùng am hiểu ngụy trang, thậm chí còn có tương tác với hàng xóm cùng chờ thang máy ở phía ngoài.

    Xã hội hiện tại, người người bởi vì internet mà nhìn như thân cận, nhưng lại bởi vì lòng phòng bị khiến cho xa lạ, có đôi khi thậm chí người cùng một tầng lầu, ở vài năm cũng không thể biết nhau hoàn toàn.

    Người trẻ tuổi đến sau rõ ràng là chủ hộ ở tiểu khu này, cũng là cậu ta phát hiện ví tiền, sau đó gọi tên trộm lại.

    Xem xong cả đoạn video, chỉ đạo viên nhịn không được lắc đầu, nếu thanh niên đó không gọi tên trộm lại, hoặc là tên trộm này không vì lòng tham mà đi nhặt ví tiền, có lẽ hắn còn chưa sa lưới. Đây thật đúng là lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, muốn chạy cũng chạy không thoát.

    Cơ mà người thanh niên này… hình như có chút quen mắt.

    Sáng ngày hôm sau, khi Kỳ Yến ra ngoài mua thức ăn trở về, nghe được nhóm cụ bà ở tiểu khu dùng giọng điệu sợ hãi cảm thán tán gẫu về việc tối hôm qua tiểu khu bắt được một tên đạo tặc, đạo tặc này có bao nhiêu lợi hại, trộm bao nhiêu đồ vật, nhưng mà cuối cùng vẫn bị bắt ở tiểu khu của họ.

    Kỳ Yến nghe trong giọng họ mang theo tự hào và kiêu ngạo, nhịn không được cười ra tiếng.

    Chuông điện thoại di động vang lên, vẫn là số điện thoại xa lạ tối hôm qua, cậu chờ tiếng chuông vang lên một hồi lâu, mới nhấn nút nghe.

    “Alo.”

    “Hóa ra là cậu, ngại ngùng, đêm qua tôi về nhà tắm rửa sau đó liền ngủ, không chú ý tới tin nhắn.”

    “Buổi chiều?” Sắc mặt Kỳ Yến trở nên nghiêm túc, “Được.”

    Hẻm cũ Lâm Dung là một phố ăn vặt rất có tiếng, đồ ăn nhiều, giá cả còn thực dụng, là chỗ rất nhiều người trẻ tuổi thường tới. Khuyết điểm duy nhất chính là ngõ nhỏ này có chút chật hẹp, lúc mỗi người đi đều phải để ý, tránh đụng vào những người khác.

    Dương Hòa Thư ngồi ở chỗ gần cửa sổ, cà phê đặt trước mặt gần như không hề động tới, khi hắn nhìn thấy bóng dáng Kỳ Yến xuất hiện, có chút kích động mà đứng lên từ trên ghế sofa.

    “Ngại ngùng, trên đường có chút kẹt xe.” Kỳ Yến ngồi xuống đối diện Dương Hòa Thư, nhìn đồ vật trước mặt Dương Hòa Thư, cau mày nói: “Sao cậu chỉ gọi một ly cà phê?” Nói xong cũng không chờ Dương Hòa Thư phản ứng, gọi phục vụ nói, “Mang hai ly đồ uống đắt nhất trong tiệm tới, có đồ ăn nào tương đối đắt cũng lấy mấy phần.” Nói xong, cậu lấy ra một trăm đồng đưa cho phục vụ, “Đây là tiền boa cho cậu.”

    “Cám ơn.” Loại tiệm nước nhỏ ổn định giá giống vầy, phục vụ gần như không có cơ hội thu tiền boa của khách. Hắn nhìn Kỳ Yến đầy người hàng hiệu, lại nhìn người trẻ tuổi ngồi ở đối diện Kỳ Yến, trong đầu chuyển ra một đống ân oán tình thù.

    Bị phục vụ dùng loại ánh mắt này đánh giá, Dương Hòa Thư có chút không được tự nhiên, chờ sau khi phục vụ rời đi, hắn cười có chút xấu hổ: “Xem ra bây giờ cậu thật sự phát tài rồi.”

    “Cũng là vận khí tôi tốt, vừa vặn ôm được đùi Sầm gia, ” Kỳ Yến cong chân bắt chéo, rung đùi đắc ý nói, “Năm đó thành tích cậu còn tốt hơn tôi, sao lại chạy tới làm phục vụ khách sạn?”

    “Trong nhà không có tiền, ngay cả trung học tôi cũng không học, chỉ học trung cấp nghề, ” Dương Hòa Thư vẻ mặt chua sót, “Thật vất vả chờ đến khi tốt nghiệp, tôi liền đi ra tìm việc làm, có thể đi làm ở một khách sạn tốt như vậy, đã phí không ít khí lực của tôi.”

    “Ai, ” Kỳ Yến hít một hơi, “Cho nên nói cái thứ số mệnh này, thật sự là khó nói mà.”

    “Ừ, đúng vậy.” Khóe miệng Dương Hòa Thư kéo ra một nụ cười, “Ai nói không phải đâu, nếu tôi có tiền, ai nguyện ý làm việc này.”

    “Tiên sinh, đồ uống và điểm tâm của ngài.” Phục vụ bưng nước trái cây và điểm tâm tới, vừa vặn nghe được những lời này của Dương Hòa Thư, ánh mắt nhìn Dương Hòa Thư nhất thời có chút không vui.

    “Cám ơn.” Kỳ Yến lấy từ trong túi ra mấy tờ tiền mặt: “Trả tiền, nếu còn thừa, cậu liền giữ đi.”

    “Cám ơn, cám ơn.” Phục vụ nói hai tiếng cảm ơn, mới duy trì nụ cười rời đi.

    Dương Hòa Thư nhìn bộ dạng người phục vụ này, biểu tình trên mặt đổi tới đổi lui, cuối cùng hóa thành một tiếng thở dài: “Kỳ thật lúc mới vừa nhìn thấy cậu, tôi vẫn luôn do dự có nên nhận cậu hay không.”

    “Vì sao?” Kỳ Yến rồn rột uống ngụm nước trái cây, thái độ mười phần không để ý.

    “Bởi vì cậu trở thành nhân trung long phượng, tôi vẫn là một phục vụ viên cúi đầu khom lưng hầu hạ người ta, ” đau buồn trên mặt Dương Hòa Thư càng đậm, “Tôi không có mặt mũi gặp cậu.”

    “Chúng ta là bạn học cũ nhiều năm, nói cái này liền tổn thương tình cảm, ” Kỳ Yến gõ gõ bàn, “Đúng rồi, tôi đã thật lâu không về trấn trên, ba mẹ cậu khỏe không?”

    “Bọn họ… rất tốt.” Dương Hòa Thư vốn tưởng rằng hai người sẽ hồi ức kỷ niệm, nào biết Kỳ Yến lại đem đề tài chuyển đến trên người ba mẹ hắn, hắn sửng sốt một lát mới gật đầu nói: “Tàm, tàm tạm, chỉ là lớn tuổi, đi đứng không tốt lắm.”

    “Cậu xạo đi, đoạn thời gian trước tôi gặp được bạn tiểu học trước kia, còn nói ba cậu làm công ở công trường kiến trúc trấn trên, còn lợi hại hơn cả tráng hán trung niên nữa kìa, ” Kỳ Yến bốc một khối điểm tâm ném vào miệng, bột điểm tâm rớt đầy bàn, “Tôi nói hiện tại cậu cũng lớn như vậy rồi, sao còn có thể để chú Dương vất vả như vậy.”

    Dương Hòa Thư nhìn một bàn vụn điểm tâm kia, mày thiếu chút nữa liền nhíu lại, cơ mà cuối cùng vẫn là nhịn được: “Ông ấy, ông ấy cũng là muốn tích cóp cho tôi và em trai tôi chút tiền kết hôn.”

    Ngày hôm qua lúc hắn nhìn thấy Kỳ Yến, Kỳ Yến còn phong độ nhẹ nhàng, rất có lễ phép, hôm nay nhìn thấy, lại phát hiện người này chỉ như vậy ở trước mặt người Sầm gia, thực tế chính là tên nhà quê thô bỉ vô lễ, có chút tiền đã muốn khoe khoang, thật không biết sao Sầm ngũ gia lại làm bạn bè với người như vậy, chẳng lẽ là vì mới mẻ?

    Dù sao thì người tục khí ghê tởm giống như vậy, cũng đã không còn thấy nhiều lắm.

    Hai người ngồi trong quán nước chốc lát, Kỳ Yến nói: “Đi, tôi dẫn cậu đi hóng gió, gần đây mới vừa đổi xe mới, tốn hết sáu bảy chục vạn của tôi đó.”

    Dương Hòa Thư nhìn khoe khoang và tự đắc chói lọi trong mắt Kỳ Yến, hận không thể phun một ngụm nước trên mặt cậu ta. Nhưng mà trên thực tế hắn chỉ mang đầy chờ mong đứng lên, dùng giọng điệu hâm mộ tâng bốc Kỳ Yến.

    Để có thể giao hảo với người này, hắn nhịn!

    Trong ngõ hẻm không thể dừng xe, hai người đi mấy phút đồng hồ, mới đi đến địa điểm dừng xe. Kỳ Yến gõ gõ trần xe, xoay người nói với Dương Hòa Thư, “Thế nào, không tồi đi?”

    “A.” Dương Hòa Thư gật gật đầu, ở trong lòng mắng một câu ngu ngốc, xe này rõ ràng giá ba bốn chục vạn, cậu ta lại chém thành sáu bảy chục vạn, thật sự là không biết xấu hổ.

    “Lên xe, ” Kỳ Yến khí phách phấn chấn ngồi vào trong xe, chờ sau khi Dương Hòa Thư ngồi vào ghế phó lái, liền buộc dây an toàn ngâm nga khúc hát khởi động xe.

    Trong xe bật mấy ca khúc internet vừa ồn vừa ầm ĩ, ca từ cực kỳ thấp kém hạ lưu, thậm chí Dương Hòa Thư nghe được có hai ca sĩ đang cố ý khoe khoang phong tao, quả thực không thể chịu đựng được. Sắc mặt hắn tái nhợt nhìn về phía người trẻ tuổi vừa lái xe vừa ngâm nga, thiếu chút nữa liền hỏng mất.

    Kỳ Yến này âm thanh dễ nghe, ngâm nga lại một câu cũng không đúng nhịp, Dương Hòa Thư vốn định tiếp tục thấy người sang bắt quàng làm họ với Kỳ Yến, gần như ngay cả một câu cũng nói không nên lời.

    Cuối cùng lúc Kỳ Yến đưa hắn trở về, cả người cả đầu hắn đều mơ hồ.

    Hắn làm thế nào cũng không thể tin được, chính là một người tục tằng như vậy, đem cao thấp Sầm gia đùa giỡn xoay vòng vòng, xem cậu ta thành khách quý.

    Người Sầm gia mắt mù hay là thiểu năng?

    “Bai bai, lần sau tôi lại mang cậu ra ngoài chơi.” Kỳ Yến giống như không nhìn thấy bộ dạng hoảng hốt của Dương Hòa Thư, huýt sáo một tiếng, phun Dương Hòa Thư mặt đầy khói xe, nghênh ngang mà đi.

    Dương Hòa Thư trừng phương hướng chiếc xe rời đi, nửa ngày rốt cuộc đem hai chữ đã tuần hoàn ở trong lòng vô số lần mắng lên: “Ngu ngốc!”

    “Ha ha ha ha ha!” Kỳ Yến đậu xe ở ven đường, rốt cuộc nhịn không được cười lớn tiếng. Sau khi cười đã nghiền, cậu lấy điện thoại di động ra gọi điện thoại cho Sầm Bách Hạc, quyết định nói với bạn thân là diễn xuất của mình tốt bao nhiêu.

    “Số liệu này rất thấp, tháng này…” Sầm Bách Hạc dừng nói chuyện, sau khi nhìn di động, nói với Lương Phong, “Xin lỗi, tôi nhận điện thoại trước đã.”

    Lương Phong làm một thủ thế được, cầm văn kiện đến sofa bên cạnh ngồi xuống, trong lòng lại có chút ngạc nhiên, đây là tiểu yêu tinh mê người nào dụ ông chủ ngay cả một câu cũng chưa nói xong, đã chuẩn bị nhận điện thoại?

    “Tiền Tiền.”

    A, không phải tiểu yêu tinh mê người mà là Kỳ đại sư, Lương Phong cảm thấy mình đổ oan cho một vị đại sư lợi hại như vậy có khả năng sẽ gặp báo ứng, vì thế thành kính hai tay tạo thành chữ thập bái bái.

    Nghe Tiền Tiền ở đầu kia điện thoại nói xong việc cậu cố ý giả trang thành một “kẻ ngốc có mấy đồng tiền rách liền tự cho là giỏi lắm” như thế nào, Sầm Bách Hạc có chút bật cười, “Cậu thật sự là…”

    “Đời người nhàm chán, luôn phải tìm một chút chuyện thú vị để làm, không thì nên qua ngày như thế nào.”

    “Tôi phải cúp điện thoại, có cảnh sát giao thông lại đây nói, nơi này không thể dừng xe quá lâu, bai bai.”

    Đầu kia điện thoại truyền đến từng đợt âm báo bận, sau khi Sầm Bách Hạc để điện thoại di động xuống, có chút thất thần. Trước đó, hắn vẫn cảm thấy Tiền Tiền lạc quan, sáng sủa, giống như một mặt trời nho nhỏ. Nhưng mà hắn lại quên, sư phụ nuôi lớn Tiền Tiền đã qua đời, hiện tại Tiền Tiền một người thân cũng không có, cậu sống một mình như thế nào?

    Tiền Tiền có bạn, chỉ là những người bạn đó đều còn có người nhà của mình, mà Tiền Tiền còn có cái gì chứ?

    “Ông chủ?” Lương Phong thấy ông chủ sau khi cúp điện thoại, vẫn luôn không nói gì, “Phần báo cáo này.”

    “Cậu giữ trước đi, hiện tại tâm tình tôi có chút loạn, ” Sầm Bách Hạc hai tay giao nhau đặt lên bàn, trên mặt lộ ra cảm xúc phức tạp Lương Phong xem không hiểu, “Ngày mai bàn lại đi.”

    “Được rồi.” Lương Phong khép lại văn kiện, do dự một chút nói: “Ông chủ, có chuyện gì không nên giấu ở trong lòng, chú ý nghỉ ngơi.”

    “Tôi biết, cám ơn.” Sầm Bách Hạc xoa xoa trán, chờ Lương Phong đi rồi, mới đứng dậy nhìn dòng xe cộ bên dưới cao ốc, trong tim từng đợt đau đớn.

    Nếu sau này bạn bè Tiền Tiền đều có vợ con, bình thường cũng không có thời gian liên hệ với Tiền Tiền, một mình Tiền Tiền, có bao nhiêu nhàm chán?

    Chỉ cần suy nghĩ một chút về hình ảnh như vậy, hắn đã cảm thấy tim mình nghẹn đến phát hoảng, gần như muốn nghẹn đến không thở nổi.

    Chương 48: Tên không tốt

    Tháng tám vừa qua, tiến vào tháng chín, nắng gắt cuối thu hùng hổ biến thành gió thu lạnh run, nhiệt độ không khí thay đổi khiến rất nhiều người đều chưa kịp hoàn hồn, thì đã vào cuối thu.

    TV và internet bắt đầu truyền bá quảng cáo bánh Trung Thu, không ngừng nhắc nhở mọi người, tết Trung Thu sắp tới, nên mua bánh Trung Thu, không mua bánh Trung Thu thì đời người không hoàn mỹ. Nhóm dân mạng cũng bắt đầu hoạt động “ghét bỏ bánh Trung Thu năm nhân” mỗi năm một lần, tết Trung Thu tuy rằng còn chưa tới, bầu không khí ngày lễ đã có.

    Kỳ Yến nhớ rõ tết Trung Thu khi còn bé, sư phụ sẽ mua cho cậu một cái bánh Trung Thu to bằng gương mặt, khi đó nhân bánh trung thu còn không có cái gì quý giá, chỉ có một chút đậu phộng hoặc là vừng mè gì đó, trên lớp da cưng cứng khô khốc rải một lớp vừng. Sau khi mua về, mang lên bàn thờ chung với hoa quả, đốt nén hương tế bái bánh Trung Thu, là có thể ăn.

    Hiện tại khẩu vị bánh Trung Thu đã quý giá ngon miệng, rất nhiều người khi ăn bánh trung thu, cũng sẽ không cố ý tế bái ánh trăng, nhưng mà cậu hoài niệm nhất, vẫn là hương vị lúc bé.

    Mang bảng hiệu thần toán của mình, Kỳ Yến tìm một góc đường không nhiều người lắm, nhưng lại không có công an ngồi xổm xuống. Cũng không biết có phải là hôm nay vận khí cậu không tốt lắm hay không, ngồi xổm ở đầu đường một hai giờ cũng không có ai nguyện ý tìm cậu tính, có mấy người có ý tứ, nghe cậu chào giá năm trăm, cũng đều sợ tới mức đi xa.

    Kỳ Yến dứt khoát mua một cái ghế nhỏ, một chai đồ uống, mấy bịch đồ ăn vặt lớn ở siêu thị bên cạnh chậm rãi ngồi chờ khách hàng tới cửa. Nếu không phải cậu ăn mặc không tồi, người vội vàng đi ngang qua thiếu chút nữa cho rằng cậu là đến ăn xin.

    Theo thời gian từng giây từng phút trôi qua, thời gian đã gần chính ngọ, ngã tư đường vốn dĩ không nhiều người lắm lại càng ít người. Kỳ Yến đứng lên đá đá đôi chân ngồi tê, xoay người chuẩn bị dẹp quán.

    “Cậu thật sự biết xem bói sao?”

    Kỳ Yến quay đầu lại, một nữ nhân dáng người gầy yếu, tóc khô vàng đứng ở trước mặt cậu, áo gió mỏng trên người tung bay trong gió, chất vải thấp kém phát ra tiếng sàn sạt.

    “Trước hết mời chị ngồi” Kỳ Yến đặt ghế tới bên cạnh nữ nhân, mình thì ngồi xổm nhìn cô, “Muốn xem cái gì?”

    Nữ nhân lấy từ trong túi áo khoác ra năm tờ tiền một trăm nguyên, cô thoạt nhìn có chút túng quẫn, nhưng dường như căn bản không hề tiếc số tiền kia, lúc đưa tiền không thấy nửa phần đau lòng. Nhìn cô không quá ba mươi nhưng thân hình tiều tụy, trong ánh mắt không có một chút sức sống, có điều sau khi ngồi xuống, tư thế ngồi của cô vô cùng tao nhã, nhìn ra từng là một người có gia giáo thật tốt hoặc là thật nghiêm khắc.

    “Tôi cũng không biết tính cái gì?” Nữ nhân vuốt vuốt tóc mái có hơi loạn trên trán, mím đôi môi khô héo, “Cậu tùy tiện tính đi.”

    Kỳ Yến nhìn cô một cái, đứng dậy nói: “Chị chờ một chút.”

    Nữ nhân không nói gì, cũng không nhìn Kỳ Yến, cũng không quan tâm cậu có thể cầm năm trăm đồng tiền bỏ chạy hay không, cô chỉ chết lặng nhìn chằm chằm tấm bảng gỗ lớn bằng bàn tay trước mặt, hoặc là cái gì cô cũng không nhìn, chỉ là đang ngẩn người.

    “Môi chị hơi khô, ” Kỳ Yến bước nhanh từ siêu thị chạy ra, đưa cho cô một chai nước trái cây đào mật chưa mở. Nữ nhân nhìn nước trái cây, sửng sốt hai giây sau đó mới vươn bàn tay gầy gò tiếp nhận. Khóe môi cô giật giật, như là nói một tiếng cám ơn, nhưng mà Kỳ Yến cũng không nghe rõ.

    Kỳ Yến cười cười với cô, cúi đầu xé bao plastic của một cây son môi, xé nửa ngày mới mở được. Cậu đưa son môi cho nữ nhân, “Mười đồng tiền mua được, không phải đồ tốt gì, chị đừng ghét bỏ, thoa một chút, để tránh môi nứt ra chảy máu.”

    Nữ nhân kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, một lúc lâu tiếp nhận son môi, vặn nắp thoa thoa trên môi, vài phần ý lạnh một phần đau đớn từ trên môi truyền đến. Cô nắm chặt cây son môi này, khóe môi run rẩy, “Cám ơn.”

    “Đừng khách khí.” Kỳ Yến thu hồi bảng gỗ trên đất, giọng điệu nhu hòa nói, “Chị đã không biết muốn tính cái gì, vậy chúng ta tùy tiện tâm sự, tôi không thu thêm phí.”

    “Thầy bói đều giống như cậu sao?” Nữ nhân kéo khóe miệng cười cười, “Đều… ôn nhu như vậy?”

    “Tôi hẳn là tương đối đặc biệt, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Bởi vì tôi xem bói tương đối chuẩn, người giang hồ xưng là bán tiên thần toán, thuật sĩ xem bói bình thường đều kém hơn.”

    Nữ nhân nhẹ nhàng mỉm cười, cô cẩn thận bỏ son môi vào trong túi áo khoác của mình, cố hết sức vặn nắp đồ uống ra, hung hăng uống một hớp lớn, hương mật đào ngọt nháy mắt tràn ngập đầu lưỡi, ngọt đến mức cô có chút muốn khóc. Nhưng có lẽ là khóc quá nhiều, trong mắt cô một giọt nước mắt cũng không có.

    “Rất ngọt, ” nữ nhân cúi đầu, không cho Kỳ Yến thấy rõ vẻ mặt của mình, “Cám ơn.”

    “Con gái xinh đẹp, uống một chút đồ ngọt tâm tình sẽ càng tốt.” Kỳ Yến không nhìn chằm chằm mặt cô, cậu thở dài nói, “Sư phụ của tôi trước kia có nói tôi thích ăn đồ ngọt, thói quen này hệt như con gái vậy. Hiện tại lão nhân gia ông ấy đi về cõi tiên, tôi cũng không còn thân nhân khác, muốn ăn cái gì cũng không ai quản tôi.” Cậu lấy từ trong túi mua sắm siêu thị ở bên cạnh ra một bao khoai tây lát đưa cho nữ nhân, “Chia cho chị một bao, chúng ta vừa ăn vừa tính.”

    “Cậu…” Nữ nhân tiếp nhận khoai tây lát, nhìn người trẻ tuổi cười đến ôn nhu trước mắt, làm thế nào cũng không tin cậu trai trẻ tuổi như thế lại không có thân nhân khác, “Cậu …” Cô do dự một chút, vẫn không hỏi ra, cô lo lắng ba mẹ người trẻ tuổi này gặp gì đó bất trắc, hỏi ra chính là vạch trần vết sẹo của người ta, như vậy cũng quá quá tàn nhẫn.

    “Tôi không có ba mẹ, khi còn bé được sư phụ nhặt về nuôi lớn, ” Kỳ Yến cười cười, cũng không quá để ý việc nhắc tới những chuyện quá khứ đó với người ta, “Tôi thấy mỹ nữ chị tướng mạo rất tốt, hẳn là có ba mẹ rất yêu thương chị.”

    “Đúng vậy, bọn họ rất thương tôi, xem tôi thành hòn ngọc quý trên tay, ” nữ nhân cười khổ, “Đáng tiếc tôi là đứa con gái bất hiếu, vì một nam nhân mà tổn thương tận lòng bọn họ.” Sau khi cô tốt nghiệp trung học, liền kiên trì muốn đi theo tên hỗn đản đó, ba mẹ cô khuyên như thế nào thậm chí quỳ xuống với cô cũng không hữu dụng, cô nhớ rõ năm đó, ngày đó cô và nam nhân ngồi trên xe lửa đến đế đô, cô thấy mẹ đến nhà ga vừa khóc vừa tìm kiếm cô, chỉ là cô lại nhẫn tâm làm bộ như không nhìn thấy, cũng không quay đầu lại cùng nam nhân lên xe lửa.

    Đi lần này chính là mười năm, lúc mới đầu nam nhân rất hoàn hảo, đối với cô ôn nhu săn sóc. Chỉ là một năm sau, hắn liền lộ nguyên hình, uống rượu, nhục mạ, ẩu đả, sau đó lại khóc cầu xin cô tha thứ. Sau đó nữa cô mang thai, lại bị hắn đánh đến sinh non, bác sĩ nói sau này cô rốt cuộc không thể có thai, cả người cô đều hỏng mất. Mà nam nhân đó lại ở bên ngoài tìm nữ nhân khác, lý do là hắn không thể không có đời sau.

    Cuối cùng đoạn tình cảm mà cô vứt bỏ ba mẹ để tìm tới, rốt cuộc lấy hôn nhân tràn ngập gia bạo và ly hôn mà chấm dứt.

    Con người luôn phải trả cái giá đắt vì sai lầm của mình, cô tổn thương ba mẹ, tự cho là đúng, ngây thơ ngu xuẩn, rơi xuống kết cục này, thật sự là xứng đáng lại buồn cười. Thời điểm bất lực nhất, cô đăng topic lên mạng tìm kiếm trợ giúp, có một bạn mạng trả lời cô rằng, kẻ ngu ngốc nên sống gian nan một chút.

    Bây giờ nghĩ lại, người bạn mạng đó nói đúng, ngu ngốc như cô, chính là kẻ bị coi thường trong miệng người khác, sống cũng là lãng phí.

    Cô đã chọn một cái công trường vứt đi vừa không người lại không có nguồn nước, lúc nhảy xuống vừa không lãng phí tài nguyên sức lực cảnh sát, cũng sẽ không ô nhiễm tài nguyên nước, phiền toái duy nhất chính là sau khi chết, đại khái có thể sẽ phiền toái cảnh sát nhặt xác cho cô, cũng có khả năng dọa người phát hiện thi thể cô. Chỉ có điều đây đã là chuyện cuối cùng cô có thể làm được, chủ cho thuê phòng là một người tốt, cô không thể chết ở nơi đó, mang đến phiền toái cho chủ thuê.

    Chỉ cần xuyên qua ngã tư đường này, đi mấy ngàn dặm về hướng đông, có thể tới công trường vứt đi kia. Khi nhìn thấy thầy bói trẻ tuổi này, cô nhớ trên người mình còn mấy trăm đồng tiền, đây là tiền còn dư lại sau khi giao xong tiền thuê nhà tháng này. Dù sao cô cũng không dùng được tiền, còn không bằng đưa cho người cần nó, không biết đây có tính là làm việc tốt không?

    “Không đúng, tôi thấy tướng mạo chị, trước kia được ba mẹ sủng ái, sau lại gặp tiểu nhân, nhưng mà mười năm sau sẽ đổi vận, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Người sinh ở đời, ai không gặp vài tên khốn, thấy rõ liền tốt.”

    “Đổi vận?” Nữ nhân tự giễu cười, “Như thế nào tính là đổi vận?”

    “Ái tình sự nghiệp đều gặt hái tốt đẹp, ” Kỳ Yến chỉ chỉ lông mày cô, “Lông mày chị chỉnh tề thanh tú, lỗ tai rũ xuống mà có thịt, là một người có hạnh phúc về sau.”
    “Hạnh phúc về sau, ” nữ nhân cười lắc lắc đầu, “Cám ơn cậu, tôi chỉ sợ sẽ không có hạnh phúc về sau.”

    “Chị đừng có không tin, tôi tính rất chuẩn, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Có điều tôi thấy trán chị phát vàng, hẳn là người nhà có bệnh nhẹ, nếu tôi không tính sai, hẳn là thân thể lệnh đường không tốt lắm. Bệnh người già, đa phần đều không nghiêm trọng, bị bệnh cũng là tâm bệnh, chị làm con cái bỏ qua một lần, cũng không thể sai lần thứ hai, phải làm bạn với bà, chiếu cố tốt thân thể bà.”

    Trên mặt nữ nhân rốt cuộc lộ ra vẻ kinh hoàng: “Cậu nói cái gì, thân thể mẹ tôi xảy ra vấn đề ư.”

    “Nhìn từ tướng mạo, đúng là như vậy, ” Kỳ Yến gật gật đầu, “Tôi thấy chị hình như cũng không có anh chị em khác, người làm con gái như chị, vẫn là phải săn sóc ba mẹ nhiều hơn mới được.”

    “Đúng, tôi không có anh chị em khác, ” nữ nhân kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, thật không ngờ Kỳ Yến lại biết cô không có anh chị em, trái tim vốn đã chết héo lại nhảy lên một lần nữa, trong đầu lại một lần nữa hiện lên cảnh năm đó mẹ khóc tìm cô.

    Mỗi lần chỉ cần nghĩ đến chuyện này, cô đều cảm thấy trong tim không thở nổi, thậm chí không có mặt mũi đi gặp hai người.

    Bất kể thế nào, ít nhất, ít nhất cô nên trộm liếc mắt nhìn một cái, lỡ như… lời thanh niên này nói là sự thật thì làm sao? Cô mãnh liệt đứng lên từ trên ghế nhựa, “Đại sư, cám ơn cậu đánh thức tôi, cám ơn!”

    Kỳ Yến thấy cô nói xong liền chuẩn bị đi, vội gọi cô lại: “Từ từ.”

    Nữ nhân nghi hoặc quay đầu lại, không rõ người thanh niên này còn muốn nói gì với cô.

    “Tiền xem bói của chị tôi nhận, ” Kỳ Yến rút từ trong ví tiền ra ba nghìn đồng và một tấm danh thiếp đưa tới trước mặt nữ nhân, “Ba nghìn đồng này là tôi cho chị mượn, chờ sau này sự nghiệp chị thành công, nhớ đưa tôi gấp bội.”

    Nữ nhân khiếp sợ nhìn người trẻ tuổi trước mắt, làm sao cậu ta biết trên người cô đã không còn tiền, chẳng lẽ… cô thật sự gặp gỡ thần toán thiện tâm ư?

    “Nhận lấy đi, ” Kỳ Yến nhét tiền vào trong tay nữ nhân, xách ghế nhựa và túi mua sắm bỏ đồ ăn vặt, cười tủm tỉm nói với nữ nhân, “Hẹn gặp lại, lần sau có duyên gặp lại.”

    “Từ từ!” Nữ nhân cảm thấy mình không thể vô cớ tiếp nhận trợ giúp của người khác như vậy, chỉ là người trẻ tuổi đi cực nhanh, hai ba bước liền lủi lên một chiếc xe, lái đi xa.

    Cầm xấp tiền này, cô cầm giấy chứng minh mua vé xe, chỉ là năm đó khi cô đến, là ngồi một toa xe lửa chen lấn, mà hiện tại cô ngồi chính là tàu điện xinh đẹp nhanh lẹ. Lữ trình vốn dĩ vài ngày, cũng hoàn thành trong một ngày.

    Bước trên nhà ga quê nhà đã hoàn toàn xa lạ, nghe giọng nói quê hương quen thuộc, cô mờ mịt đi ra cửa. Khi cô đi ngang qua bảng thông báo của nhà ga, nhìn thấy một tờ thông báo tìm người ở trên đó, rốt cuộc nhịn không được ngồi xổm trước bảng thông báo gào khóc.

    Tấm giấy thoạt nhìn mới vừa dán lên không lâu trên bảng thông báo, dán ảnh chụp cô mặc đồng phục mười năm trước, mỗi một câu miêu tả bên trong cũng là ăn mặc khi cô rời đi.

    Mười năm trước cô mặc quần áo mũ giày thế nào rời đi, cô đã sớm quên rồi, chỉ là ba mẹ cô còn nhớ rõ, còn một năm lại một năm, một ngày qua một ngày tìm cô. Bọn họ không biết, đứa con gái bất hiếu của họ sợ bọn họ tìm được mình, nhờ người làm một tờ chứng minh giả, không còn dùng tới chứng minh thật nữa.

    “Em gái, sao thế.”

    “Em gái, đừng khóc, bị ủy khuất thì chúng ta đi báo cảnh sát.”

    “Đúng đúng đúng.”

    Nhà ga này tuy rằng đã xa lạ, nhưng mà bà con nơi này vẫn nhiệt tình như cũ. Nhìn ánh mắt thân thiết bốn phía, cô chậm rãi đứng lên, một trái tim hoang vu, dường như tìm được điểm dừng chân.

    “Phù.” Kỳ Yến thổi canh gà nóng hầm hập trong bát, chuyển năm trăm đồng cho cơ cấu công ích, uống ngụm canh gà mỹ vị thơm nồng, đuôi mày đều đắc ý giương lên. Kỹ năng nấu canh của cậu càng ngày càng lợi hại, chỉ tiếc tay nghề tốt này, khi kiếm ăn không dùng được.

    Di động vang lên không ngừng, Kỳ Yến lười cầm di động, dứt khoát nhấn loa ngoài, giọng Vương Hàng liền nhảy ra.

    “Tiền Tiền!”

    “Ừm?” Kỳ Yến thực lãnh tĩnh, so với Vương Hàng kích động hình thành đối lập rõ ràng.

    “Cậu thế mà lại quen thuộc với Sầm ngũ gia như vậy!!” Giọng Vương Hàng gần như là rống ra, “Chúng ta có còn là bạn bè hay không, chuyện quan trọng như vậy mà cậu cũng không nói cho tớ biết.”

    “Cậu không biết rằng, khiêm tốn là một trong số những ưu điểm đông đảo của tớ à?”

    “Cậu còn cần mặt không?”

    Kỳ Yến cười xùy ra tiếng, sau đó giải thích: “Việc này kỳ thật không có gì để nói, nếu tớ cố ý nói với cậu, có vẻ giống như tớ đang khoe khoang vậy. Lại nói, mặc kệ tớ và Bách Hạc có phải bạn bè hay không, cậu cũng là anh em của tớ.”

    “Chỉ biết nói lời hay, ” Vương Hàng ở đầu kia điện thoại hừ một tiếng, có điều hắn cũng hiểu ý của Kỳ Yến, cũng không túm lấy việc này không tha, “Cậu có biết không, lão nhị quen một người bạn gái, bảo ngày mai mời chúng ta ăn cơm, gặp mặt.”

    “Không phải hắn ở lại trường học nghiên cứu sinh à, sao lại có tâm tư yêu đương” Kỳ Yến buông bát xuống, “Thật không ngờ trong bốn người chúng ta, thoát ế trước hết lại là lão nhị.”

    “Nhân sinh vô thường, hai con cẩu độc thân chúng ta, chỉ có thể ăn thức ăn cho chó thôi.” Giọng Vương Hàng có chút gấp, “Tớ không thèm nghe cậu nói nữa, hai ngày này đang làm một cái đề án, tớ tranh thủ hôm nay làm xong, ngày mai liền có thời gian cùng chơi với các cậu.”

    Nghe tiếng báo bận ở đầu kia di động, Kỳ Yến nhún vai, tiếp tục uống canh gà, kết quả một ngụm canh gà còn chưa có nuốt vào bụng, di động lại vang lên, lần này là lão nhị gọi tới. Nội dung đại khái chính là, hắn tìm một cô bạn gái rất tốt, cho nên đêm mai muốn mời bạn bè ăn cơm.

    Lúc này Kỳ Yến liền đồng ý, thuận tiện còn trêu đùa lão nhị vài câu.

    Sau khi ngắt di động, Kỳ Yến vài hớp uống xong canh gà, cảm giác mình ăn thức ăn cho chó không còn rõ ràng như vậy nữa, mới đứng dậy cầm bát vào phòng bếp, thuận tiện thu dọn phòng bếp một lần.

    Sau khi trở lại máy tính, cậu nhìn thấy cuộc điện thoại nhỡ của Sầm Bách Hạc, lau khô nước trên tay, gọi lại cho Sầm Bách Hạc.

    Mới vừa gọi, bên kia liền tiếp điện thoại, âm thanh trầm thấp của Sầm Bách Hạc truyền tới.

    “Tiền Tiền.”

    “Bách Hạc, có chuyện gì không? Vừa rồi tôi thu dọn phòng bếp, không nghe thấy di động vang.”

    “Quả thật có một việc muốn nhờ cậu, ” Sầm Bách Hạc khẽ cười một tiếng, “Trong điện thoại nói không quá tiện, chờ chút tôi tới đón cậu, buổi tối chúng ta cùng ăn cơm.”

    Kỳ Yến nhìn thời gian, lúc này đã buổi chiều ba bốn giờ, “Được, có điều giữa trưa tôi ăn muộn, buổi tối liền không đến Thiên Vị Cư.” Chọn quá nhiều ăn không hết, cậu sẽ đau lòng.

    “Sao lại ăn trễ như thế?” Giọng Sầm Bách Hạc mang thân thiết, dù cách điện thoại, Kỳ Yến cũng có thể cảm nhận được phần quan tâm này. Cậu cười nói, “Tháng này khai trương quẻ thứ nhất, chờ đến chính ngọ mới gặp gỡ, trở về hơi trễ.”

    “Về sau vẫn phải chú ý thân thể nhiều, xem bói gì đó lúc nào cũng được, thân thể quan trọng hơn.”

    “Loại chuyện xem bói này, chú ý duyên phận, ” Kỳ Yến cười nhẹ nhỏ giọng nói, “Huống chi một mạng người quan trọng hơn một bữa cơm nhiều.”

    “Cái gì?”

    “Không có việc gì, tôi đi ngủ một giấc đã, buổi chiều anh nhớ điện thoại cho tôi trước, để tôi rời giường.”

    “Được.” Sầm Bách Hạc chờ đầu kia di động của Kỳ Yến truyền đến tiếng báo bận, mới cúp điện thoại, ngẩng đầu nói với Lương Phong ở bên cạnh, “Cậu mới vừa nói, ai tới?”

    “Mạnh tiên sinh, tổng tài công ty khoa học kỹ thuật Thiên Phi, ” Lương Phong bổ sung một câu, “Là đã hẹn trước.”

    “Được, hiện tại tôi qua.” Sầm Bách Hạc tâm tình thực tốt đi ra ngoài, Lương Phong đi theo phía sau, đóng cửa phòng làm việc lại.

    Khoa học kỹ thuật Thiên Phi là công ty mới phát triển gần hai năm nay, gần đây tuyên truyền thanh thế to lớn, ở trong giới cũng coi như có chút danh khí. Sầm Bách Hạc thật không ngờ tổng tài công ty này lại là người trẻ tuổi không đến ba mươi.

    Sau khi hai người lễ phép hàn huyên, người trẻ tuổi tên Mạnh Tuyên này liền nói tới phần mềm mà công ty bọn họ mới khai phá, trong lời nói vô cùng tự tin, dường như chỉ cần Sầm Bách Hạc đáp ứng đầu tư, hắn ta liền mang đến cho Sầm Bách Hạc một khoản lợi nhuận khổng lồ.

    Sau khi Sầm Bách Hạc tiếp nhận bản kế hoạch, giọng điệu bình tĩnh nói: “Tôi sẽ suy xét.”

    Mạnh Tuyên không nhìn ra vui giận từ trên mặt Sầm Bách Hạc, lại thêm hai người chỉ có thời gian nửa giờ nói chuyện với nhau, hắn ta không muốn làm cho mình có vẻ quá không phong độ, chỉ có thể che giấu lo lắng ở đáy lòng: “Thực chờ mong có thể nhận được tin tức tốt ở chỗ ngài.”

    Sầm Bách Hạc nâng chung trà lên uống một hơi: “Mạnh tổng tuổi trẻ đầy hứa hẹn, sẽ không thiếu cơ hội.”

    “Nhưng có thể có cơ hội hợp tác với ngài, cũng là ngàn năm một thuở.” Mạnh Tuyên hợp thời vỗ mông ngựa, “Rất nhiều người trong giới đều ngóng trông có thể hợp tác với ngũ gia, tôi cũng không ngoại lệ.”

    “Mạnh tổng quá khen, Sầm mỗ bất quá chỉ là một người làm ăn, nào có lực kêu gọi lớn như vậy.” Sầm Bách Hạc nhìn đồng hồ, “Thời gian không còn sớm, tôi còn có việc, xin Mạnh tổng tùy ý.”

    Mạnh Tuyên lập tức đứng lên nói: “Hôm nay quấy rầy ngũ gia hồi lâu, tôi cũng nên đi, hẹn gặp lại.”

    “Mạnh tổng, mời.” Lương Phong bắt tay Mạnh Tuyên, dẫn hắn ta ra khỏi phòng khách.

    Sắc mặt Sầm Bách Hạc bình tĩnh ngồi trên ghế sa lông, chờ sau khi Lương Phong tiễn khách trở về, “Về sau người này, không cần suy xét việc hợp tác.”

    Lương Phong ngây ra một lúc: “Tôi hiểu rồi.”

    “Không rõ vì cái gì à?”

    Lương Phong gật đầu.

    “Bản kế hoạch làm không được.”

    Sầm Bách Hạc bưng trà nhấp một hơi: “Càng quan trọng hơn là, tên công ty của hắn không tốt lắm.”

    Lương Phong:??

    Chương 49: Đáng yêu vô cùng

    Lương Phong lật xem bản kế hoạch của khoa học kỹ thuật Thiên Phi xong, hiểu rõ vì sao ông chủ không hợp tác với nhà này rồi. Từ góc độ lợi nhuận mà nói, bản kế hoạch này không có vấn đề gì quá lớn, nhưng mà thủ đoạn kiếm tiền có chút không dễ nhìn lắm. Nếu là những ông chủ chỉ xem trọng lợi ích khác có thể sẽ không để ý điểm ấy, nhưng mà ông chủ nhà bọn họ ngoài mặt tuy rằng lạnh lùng thản nhiên, nhưng mà đối với một ít thủ đoạn hại khách hàng, cũng tương đối bài xích.

    “Nhìn không được thủ đoạn của người ta thì nhìn không được, còn cái gì mà tên không tốt, ” Lương Phong ném bản kế hoạch tới một bên, an bài người bàn bạc với người phụ trách bên Thiên Phi, bảo hắn ta tìm một lý do cự tuyệt lời mời hợp tác bên phía Thiên Phi.

    “Trợ lý Lương, ” một vị quản lý ngành gõ cửa tiến vào, cầm văn kiện trong tay đặt tới trước mặt hắn, “Đây là báo cáo ngành mới chỉnh sửa, anh xem một chút.”

    “Vất vả rồi, ” Lương Phong cười cười với quản lý ngành, bỗng nhiên nói, “Đúng rồi, hạng mục mới của công ty con làm thế nào rồi?”

    “Cái này…” Quản lý ngành mặt mang khó xử, đối với tiến trình hạng mục mới không quá xem trọng, “Giao thông bên kia vô cùng không tiện lợi, cho nên hạng mục trước đó tiến hành tương đối thong thả. Lại thêm đoạn thời gian trước lại bị lũ lụt, công trình cũng theo đó bị gác lại thật lâu, tháng trước mới hoàn toàn khôi phục tiến độ.”

    “Loại chuyện thiên tai nhân họa này ai cũng không đoán trước được, ” Lương Phong gật gật đầu, “Tôi biết, anh đi làm việc đi, tiến độ bên kia còn phải vất vả anh tiếp tục theo dõi.”

    Quản lý ngành cười nói: “Nên vậy.”

    Sau khi quản lý ngành đi ra ngoài, Lương Phong cau mày mở một bức bưu kiện, bên trong là ảnh chụp giám đốc công ty con đi ăn tối cùng một nữ nghệ nhân nào đó, trên mặt đối phương tràn đầy ý cười, nhưng nhìn không ra một chút lo âu khi hạng mục bị kéo dài.

    Khó trách ông chủ nói, phải chú ý nhiều tới người này, người này quả thật rất có vấn đề.

    “Không phải nói với anh, trước khi xuất phát liền điện thoại cho tôi sao?” Kỳ Yến còn buồn ngủ ghé vào trên ghế sa lông, đội đầu tóc lộn xộn nhìn Sầm Bách Hạc, “Tại sao không điện thoại cho tôi?”

    “Tôi đoán có khả năng cậu còn đang ngủ, nghĩ để cho cậu ngủ thêm một lát, ” Sầm Bách Hạc mở tủ lạnh ra, từ bên trong lấy ra hai bình đồ uống, “Thời gian còn sớm, cậu chậm rãi sửa soạn.”

    Kỳ Yến tiếp nhận đồ uống uống một ngụm, xúc cảm lạnh lẽo khiến cả người cậu đều có tinh thần hơn không ít, “Vậy anh ngồi trước chốc lát, tôi đi thay quần áo.”

    “Ừm.” Sầm Bách Hạc đứng dậy đi đến ban công, nhìn hoa hoa cỏ cỏ Kỳ Yến trồng, sờ sờ một cây thực vật mọng nước, cả người Tiền Tiền thoạt nhìn biếng nhác, có điều những hoa cỏ này lại trồng không tệ lắm.

    Không bao lâu Kỳ Yến thay xong quần áo đi ra, thấy Sầm Bách Hạc đang xem hoa hoa cỏ cỏ trên ban công của cậu, liền thuận tay chọn một chậu sen Quan Âm lớn bằng nắm tay đưa cho hắn: “Đến, đưa anh một chậu, tên này may mắn.”

    Sầm Bách Hạc vươn tay tiếp nhận, thấp giọng nói cảm ơn.

    “Đừng khách khí, lần sau thích hoa gì trực tiếp nói với tôi là được, ” Kỳ Yến hào phóng khoát tay, “Không phải muốn ăn cơm sao, tôi vừa vặn đói bụng, đi.”

    Sầm Bách Hạc nâng sen Quan Âm trong tay, quay đầu nhìn thấy lông mi cong cong trên mí mắt Kỳ Yến, cảm thấy trái tim mình dường như cũng bị những sợi lông mi đó quét qua, tê tê dại dại có chút khó chịu, nhưng lại luyến tiếc nhìn ít đi một cái.

    Hai người ngồi xe đi tới một tiệm lẩu có danh tiếng vô cùng tốt, Sầm Bách Hạc ngồi xuống cạnh bàn dưới con mắt lo lắng của hai bảo tiêu.

    “Yên tâm, không có việc gì, ” Kỳ Yến đem một chai thuốc dưỡng dạ dày đặt lên bàn, nói với hai bảo tiêu thoạt nhìn rõ ràng có chút lo lắng, “Thân thể ngũ gia nhà các anh không thành vấn đề, không cần quá chiều hắn.”

    Loại giọng điệu thầy giáo trong trường học giáo dục gia trưởng vô tri này, chọc cho Sầm Bách Hạc nhịn không được cười ra tiếng, hắn vươn tay nhẹ nhàng kéo kéo cọng tóc ngốc trên đầu Kỳ Yến: “Ai chiều tôi, hừm?”

    “Cao thấp cả nhà các anh đều chiều anh, ” Kỳ Yến đổ ra hai viên thuốc dưỡng dạ dày đặt ở trong tay hắn, “Lớn như vậy, anh là người đầu tiên mà tôi gặp chưa từng ăn lẩu đó.” Cậu cảm thấy Sầm Bách Hạc bị cao thấp Sầm gia xem như trân bảo dễ vỡ mà nuông chiều lại không trưởng thành lệch, quả thực chính là kỳ tích.

    Sầm Bách Hạc nuốt thuốc dưỡng dạ dày vào, hương vị thuốc dưỡng dạ dày này có chút kỳ quái, hắn liên tục uống mấy ngụm nước, mới áp chế hương vị kỳ quái đó.

    “Anh ăn mấy thứ có mùi vị hơi cay độc, ăn chút thuốc dưỡng dạ dày có thể đề cao năng lực thích ứng của dạ dày, ” Kỳ Yến đưa cả bình thuốc cho Sầm Bách Hạc, “Đây chính là do tôi dựa theo bí phương sư môn cố ý phối cho anh, có thật cảm động hay không?”

    “Kỳ đại sư, thuốc này của ngài… là tự mình làm à?” Lo lắng trên mặt bảo tiêu càng rõ ràng.

    “Yên tâm đi, ” Kỳ Yến biết hắn ta đang lo lắng cái gì, “Thuốc này là thứ tốt, tôi không dễ dàng đưa người ta đâu.”

    “Tôi tin tưởng cậu.” Sầm Bách Hạc bỏ thuốc vào trong áo khoác tây trang, cười nói với Kỳ Yến: “Cám ơn.”

    Bảo tiêu thấy ngũ gia đã mở miệng, cũng không tiện nói cái gì, chỉ là cảm thấy bữa lẩu ngày hôm nay, ăn đến mức bọn họ có chút kinh hồn táng đảm.

    Không biết có phải là vì việc làm ăn của tiệm này tốt lạ thường hay không, cho dù bọn họ ngồi ở trong phòng bao, cũng có thể nghe được tiếng huyên náo bên ngoài. Có điều tay chân người phục vụ rất nhanh nhẹn, không bao lâu liền đem lẩu uyên ương và các loại đồ ăn mà họ chọn bưng lên.

    Suy xét đến việc đây là lần đầu tiên Sầm Bách Hạc ăn lẩu, Kỳ Yến chọn nồi đỏ chỉ hơi cay.

    Cho nên Sầm Bách Hạc thích ứng rất tốt, sau khi ăn mấy đũa, còn cảm thấy lẩu này quả thật rất có ý tứ, có thể bảo đầu bếp trong nhà thường xuyên làm ăn.

    “Đúng rồi, trước đó anh ở trong điện thoại nói có chuyện tìm tôi, ” Kỳ Yến bỏ ruột vịt đã chín vào trong bát, “Là chuyện gì?”

    “Cũng không phải chuyện lớn gì, chỉ là gần đây tam ca tam tẩu tôi quả thật tốt đến mức bơi trong mật ngọt, quả thật là giống như đang trong thời kỳ tình yêu cuồng nhiệt vậy. Bọn họ muốn tự mình mời cậu ăn một bữa cơm, nhưng lại không biết cậu có thời gian hay không, cho nên bảo tôi tới hỏi cậu một chút.” Sầm Bách Hạc bật cười, “Bọn họ nghĩ bình thường cậu khẳng định rất bận, cũng không dám dễ dàng tới quấy rầy cậu.”

    “Sao tôi cảm thấy trong những lời này của anh giống như mang theo chút trào phúng vậy?” Kỳ Yến lật mắt xem thường, “Bình thường tôi cũng rất bận, đọc sách, tụng kinh, đi ngủ, chơi game.”

    “Phụt, ” bảo tiêu nhịn không được cười nói, “Kỳ đại sư, ngài cái này không gọi là bận, ngài cũng không phải hòa thượng, tụng cái gì mà kinh?”

    “Đạo gia chúng tôi cũng có kinh thư, đừng có nghe thấy kinh thư liền nhớ tới phật giáo, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, bưng đồ uống lên kính bảo tiêu một cái, “Tôi thấy hai vị đại ca thường xuyên theo Bách Hạc, còn không biết tên hai người anh em đâu.”

    “Nhọc cho Kỳ đại sư hỏi, tôi tên Hoàng Hà, hắn là Triệu Lực, cậu gọi chúng tôi là Đại Hà Đại Lực là được.” Hai bảo tiêu uống một hơi cạn sạch nước trong ly. Tuy rằng bình thường vị Kỳ đại sư này có vài hành vi mà dưới cái nhìn của bọn họ có chút không thể tưởng tượng, nhưng mà tình trạng thân thể của ông chủ càng ngày càng tốt, cả người cũng càng ngày càng có khí sắc, bọn họ nhìn ở trong mắt.

    “Gần đây tôi tương đối có lộc ăn nhỉ, sao lại nhiều người mời tôi ăn cơm thế?” Kỳ Yến cười tủm tỉm nói, “Tam ca tam tẩu mời khách, tôi nhất định phải đi, mọi người chọn thời gian xong thì nói cho tôi biết, dù trên trời rớt dao xuống tôi cũng sẽ không thất hứa.”

    “Được.” Sầm Bách Hạc nặng nề mỉm cười, chỉ chỉ trong nồi, “Lát thịt bò của cậu sắp chín rục rồi.” Trời cao rớt dao xuống, đó cũng là một chuyện thật không dễ dàng.
    “Ai nha!” Kỳ Yến cầm đũa như bay, lập tức gắp vài miếng thịt bò ra.

    Hơn một giờ sau, Kỳ Yến để đũa xuống, sờ sờ bụng mình, “Mỗi lần đến ăn lẩu, tôi luôn cảm thấy mình có thể ăn một nồi lớn.”

    “Chỉ cần tôi ăn cơm với cậu, cũng đều ăn đến no căng theo, ” Sầm Bách Hạc đưa khăn tay cho Kỳ Yến, “Đại khái là bởi vì mặt cậu thật kích thích khẩu vị.”

    Kỳ Yến một phen đoạt khăn tay trong tay hắn, đứng lên nói: “Tôi biết anh đang khen tôi quốc sắc thiên hương, có điều loại chuyện này chúng ta phải khiêm tốn, đừng khoe khoang.”

    Đại Hà kéo cửa phòng ra, sau khi đi đến ngoài hành lang chờ Kỳ đại sư và ngũ thiếu đi ra, liền vẻ mặt nghiêm túc mà nhìn đám người lui tới bên ngoài đại sảnh. Người trong tiệm lẩu rất nhiều, bọn họ không thể không đề cao cảnh giác, nếu xảy ra chuyện gì, bọn họ liền có lỗi với tiền lương cao ngất của mình.

    Có điều hiển nhiên Đại Hà nghĩ hơi nhiều, gần như tất cả mọi người trong đại sảnh đều đang vội vàng đoạt đồ ăn, dù là Sầm Bách Hạc đẹp trai chọc trời, cũng không có mấy người đi chú ý. Đối với mấy tên tham ăn mà nói, người có dẹp hơn nữa, lực hấp dẫn cũng kém hơn so với một miếng thịt sắp chín.

    “Kỳ Yến.”

    Ngay khi bốn người đi ra cửa tiệm lẩu, Kỳ Yến nghe được phía sau có người gọi cậu lại. Cậu quay đầu lại nhìn, Dương Hòa Thư đang từ bên trong chạy đến, trên mặt còn mang theo kinh hỉ khi tình cờ gặp bạn, “Vừa rồi tôi đã cảm thấy bóng dáng có chút giống cậu, thật không ngờ thật sự là cậu.”

    “Đúng vậy, thật khéo.” Tầm mắt Kỳ Yến rơi xuống phía sau Dương Hòa Thư, “Vị này cũng là bạn của cậu à?”

    Dương Hòa Thư quay đầu lại nhìn nhìn, cười nói: “Mạnh tiên sinh xem như ân nhân của tôi. Mấy ngày hôm trước tôi lái xe không cẩn thận quẹt vào xe thể thao của Mạnh tiên sinh, hắn thấy điều kiện kinh tế của tôi không tốt, cũng không bảo tôi bồi thường, trong lòng tôi băn khoăn, liền mời hắn tới nơi này ăn cơm, bồi tội với hắn.”

    Kỳ Yến nhìn vị Mạnh tiên sinh này, cười gật gật đầu với hắn ta.

    Mạnh Tuyên bắt tay Kỳ Yến: “Chào cậu.” Hắn ta ngẩng đầu nhìn thấy người phía sau Kỳ Yến, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc, “Sầm ngũ gia?!”

    Sầm Bách Hạc hơi hơi gật đầu một cái với hắn ta, không nói gì, so sánh với thái độ nhiệt tình của Mạnh Tuyên, có vẻ có chút lãnh đạm. Nhưng mà Mạnh Tuyên cũng không thèm để ý điểm ấy, hắn ta nhìn nhìn Kỳ Yến và Dương Hòa Thư, “Thật không ngờ lại khéo như vậy.”

    Kỳ Yến cười mà không nói nhìn Dương Hòa Thư và vị Mạnh tiên sinh này, một lúc lâu mới nói: “Mạnh tiên sinh thật sự là người tốt bụng.”

    “Đúng vậy, con người Mạnh tiên sinh đặc biệt tốt, ” Dương Hòa Thư cười đến vẻ mặt ngại ngùng, “Tôi thật không biết nên cảm ơn hắn như thế nào mới tốt.”

    Mạnh Tuyên vô cùng khiêm tốn cười nói: “Không có, vốn cũng không phải chuyện lớn gì, cậu không cần để ở trong lòng.”

    “Ha hả.” Kỳ Yến giơ cổ tay lên, cắt ngang lời Dương Hòa Thư muốn tiếp tục khen Mạnh tiên sinh, “Hòa Thư, tôi còn có chút việc phải đi xử lý với Sầm tiên sinh, chỉ sợ không thể với tán gẫu lâu với cậu.” Nói xong, vẻ mặt cậu áy náy nhìn Dương Hòa Thư, “Cậu cũng biết, bình thường Sầm ngũ gia rất bận, có thể theo tôi đi ăn lẩu, đã thực có nghĩa khí bạn bè rồi, tôi không thể trì hoãn thời gian của hắn nữa.”

    Dương Hòa Thư miễn cưỡng cười cười: “Nên vậy, nên vậy.” Tên ngu này không khoe khoang sẽ chết sao? Không phải chỉ là Sầm ngũ gia cùng cậu ta ăn một bữa lẩu thôi sao, sắc mặt đó quả thực…

    Làm ai ghê tởm vậy?

    Khoe khoang bạn tốt của mình xong, Kỳ Yến cười tủm tỉm tạm biệt Dương Hòa Thư, “Thế thì cứ như vậy, chúng ta lần sau lại tán gẫu.”

    “Hẹn gặp lại.” Dương Hòa Thư cảm thấy nụ cười trên mặt mình sắp giữ không nổi.

    “Diễn kịch trước mặt ảnh đế có thể lấy giải vàng Oscar như tôi, hắn quả thực chính là tự rước lấy nhục, ” Kỳ Yến ngồi vào trong xe, đeo dây an toàn, “Mạnh tiên sinh kia có phải có hợp tác làm ăn với anh không?”

    “Hắn có ý đó, ” Sầm Bách Hạc cười cười, “Cơ mà người nghĩ như vậy rất nhiều.”

    “Người này, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Nhìn từ tướng mạo, hắn sẽ có một đoạn thời gian tài vận, nhưng mà nhân phẩm không tốt lắm, cũng không có đường con nối dòng, lúc tuổi già không tốt lắm, tốt nhất là anh đừng hợp tác với hắn.”

    “Có liên quan đến phương diện nhân phẩm nào?”

    “Phương diện nào cũng không được, mang gương mặt trẻ con, nhưng thủ đoạn làm việc cũng không phải không có lực công kích như trẻ con, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Hắn có khả năng còn là một người cuồng bạo lực tiềm ẩn.”

    “Người này nhìn trẻ tuổi đầy hứa hẹn còn rất nhã nhặn, không giống như là cuồng bạo lực nha, ” Đại Lực tò mò quay đầu, “Kỳ đại sư, ngài nhìn ra mấy tật xấu của hắn từ chỗ nào?”

    “Người này thoạt nhìn rất trẻ tuổi, nhưng trên thực tế thì hẳn là lớn tuổi hơn Bách Hạc một chút. Lúc người khác nhìn người thì thích nhìn mặt, tôi nhìn người lại là nhìn khí tràng.”

    Lông mày Sầm Bách Hạc run rẩy, tuổi còn lớn hơn một chút so với hắn…

    Tiền Tiền đây là khen hắn trẻ tuổi, hay là đang nói hắn lớn tuổi?

    Sau khi đưa Kỳ Yến về nhà, Sầm Bách Hạc mới quay đầu trở về, vừa mới vào cửa liền gặp được đại ca và đại tẩu tản bộ trong hoa viên.

    Sầm đại ca ngửi được Sầm Bách Hạc một thân mùi lẩu, không dám tin nhìn hắn: “Em chạy đi ăn lẩu hả? Lẩu có bao nhiêu bẩn chứ, sao em lại đi ăn cái đó?”

    “Em cảm thấy hương vị lẩu rất tốt” Sầm Bách Hạc cười cười với đại tẩu, “Đại tẩu.”

    “Bách Hạc đã về rồi?” Sầm đại tẩu ôn hòa cười nói với hắn, “Nhanh vào trong nhà ngồi, đừng đứng ở bên ngoài, buổi tối gió mát.” Chị biết thân thể cậu em chồng này kém bao nhiêu, lo lắng hắn hứng gió thân thể xảy ra vấn đề, cho nên vội bảo hắn vào nhà ngồi.

    Sầm đại ca trừng bà xã mình: “Bà xã, Bách Hạc đã lớn như vậy rồi, sao em còn chiều nó?”

    “Em chiều thế nào?” Sầm đại tẩu trừng ông xã, “Không phải chỉ là ăn cái lẩu thôi à, có cái gì mà chuyện bé xé ra to. Em thấy gần đây thân thể Bách Hạc khá hơn nhiều, ăn vài thứ mình thích ăn, sao lại không được?”

    “Anh…” Sầm đại ca bị bà xã làm nghẹn đến nói không ra lời, thấy em trai vào phòng khách, vội đi theo vào, “Bách Hạc…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Em đi ăn chung với Kỳ đại sư, ” Sầm Bách Hạc dừng bước lại, bất đắc dĩ nhìn đại ca, “Yên tâm đi, em không có việc gì.”

    “Hóa ra là Kỳ đại sư, ” Sầm đại ca cười gượng hai tiếng, giọng điệu nhất thời mềm nhũn xuống, “Hóa ra là đi chung với Kỳ đại sư, khẳng định không vấn đề gì. Có điều em cầm bồn cây xấu xí không có bao nhiêu thịt đó làm gì, trong nhà kính trồng hoa có nhiều hoa cỏ xinh đẹp như vậy, em thích cái gì, có thể bảo người chăm sóc hoa dời hai bồn đặt vào trong phòng cho em.”

    “Không xấu.”

    “Cái gì?”

    “Em nói, ” Sầm Bách Hạc giơ sen Quan Âm lên, đưa tới trước mắt mình, khóe miệng lại cười nói, “Em nói nó không xấu một chút nào.”

    Sầm đại ca ngơ ngác nhìn em trai ôm sen Quan Âm lên lầu, một lúc lâu mới phục hồi tinh thần lại, anh mờ mịt nhìn về phía bà xã phía sau, “Bà xã, sao anh cảm thấy Bách Hạc có hơi không thích hợp nhỉ?”

    “Em cảm thấy Bách Hạc hiện tại rất tốt, ” Sầm đại tẩu cười tủm tỉm nói, “Có vị khói lửa.”

    Sầm đại ca: “Vị khói lửa là cái gì vậy?”

    Có điều nghĩ đến việc thân thể em trai hiện tại ngay cả lẩu cũng có thể ăn, trong lòng anh vẫn rất vui vẻ.

    “Mạnh tiên sinh, cám ơn ngài.” Dương Hòa Thư đi xuống xe, nhìn xe Mạnh Tuyên càng lái càng xa, cười nhạo một tiếng, xoay người đi vào cửa thang lầu.

    “Mẹ kiếp!” Trên hành lang không có đèn, hắn thiếu chút nữa té ngã một cái. Vỗ vỗ bụi trên tay, Dương Hòa Thư chửi nhỏ một tiếng, lấy điện thoại di động nương theo ánh sáng màn hình phát ra gian nan lên lầu. Mở cửa phòng cho thuê ra, hắn ghét bỏ nhìn gian phòng đơn sơ này, làm xong vụ này hắn không bao giờ muốn giao tiếp với đồ ngu nữa.

    Kỳ Yến gì đó là một tên ngu, Mạnh Tuyên dụng tâm kín đáo tới gần hắn, cũng là đồ ngu.

    “Tích tích.” Âm báo tin nhắn vang lên, hắn nhấn mở tin nhắn, thấy rõ nội dung bên trong.

    M: chuyện làm thế nào?

    Hắn cười lạnh một tiếng, nhanh chóng hồi âm tin nhắn.

    Hòa: đối phương là một tên thiểu năng, không cần lo lắng, khẳng định không thành vấn đề.

    “Mi cười thế nhân nhìn không thấu, thế nhân lại cười mi quá khùng điên, ” Kỳ Yến uống một ngụm sữa, đi đến trước bàn máy tính, nhìn thấy trong bang phái đang thảo luận việc một người chơi nào đó mất tích, dường như báo cảnh sát cũng không tìm được.

    Cậu nhớ tới người chơi nữ lần trước ở trên kênh thế giới game mắng cậu, nhưng nhìn xuống danh sách thành viên bang phái, người chơi đó đã không còn trong bang phái.

    Rời khỏi game, cậu nhận được một bức thư cảm ơn đến từ tổ chức từ thiện. Xem xong thư cảm ơn, cậu trả lời đối phương vài câu, liền đóng máy tính lại. Đem sữa uống một hơi cạn sạch, cậu nằm ở trên giường mơ mơ màng màng nghĩ, ngày mai hình như là lão nhị mời khách, cậu nhất định phải ăn nhiều một chút…

    “Bách Hạc, ” Sầm tam ca gõ vang thư phòng của Sầm Bách Hạc, mở cửa đi vào, “Kỳ đại sư đáp ứng không?”

    “Ừm, ” Sầm Bách Hạc từ sau máy tính ngẩng đầu, “Tiền Tiền rất dễ nói chuyện.”

    “Đó là dễ nói chuyện với em, anh thấy ở trước mặt người khác, cậu ấy vẫn rất là cao lãnh, ” Sầm tam ca chống một tay, ngồi ở mép bàn học, “Anh còn thật sự sợ cậu ấy không cho anh mặt mũi chứ.”

    Trên mặt Sầm Bách Hạc lộ ra một nụ cười: “Ừm.”

    Sầm tam ca nhìn thấy em trai đột nhiên cười, đầu tiên là sửng sốt một giây, sau đó thuận tay cầm lấy bồn hoa nhỏ bên tay, “Đây là thứ gì vậy, em đặt ở nơi này làm gì?”

    Sầm Bách Hạc vươn tay đoạt sen Quan Âm từ tay tam ca lại, đặt ở bên kia, “Đẹp.”

    “Anh còn tưởng rằng em đặt trong này chống phóng xạ, nhà khoa học đã sớm đã nghiên cứu rồi, nói mấy thứ này không chống phóng xạ được, ” Sầm tam ca cũng không quá để ý loại chi tiết nhỏ này, “Hiện tại tam tẩu của em cực kỳ tôn sùng Kỳ đại sư, anh sắp hoài nghi nếu không phải bọn anh đã kết hôn rồi, cô ấy lại lớn hơn Kỳ đại sư mười tuổi, không chừng cô ấy còn muốn đi theo đuổi Kỳ đại sư.”

    “Đừng nghĩ quá nhiều.” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu nhìn Sầm tam ca một cái, “Cái đó không có khả năng.”

    “Bách Hạc, thật không ngờ em có lòng tin với mị lực của tam ca như vậy, ” Sầm tam ca nhảy xuống bàn, vỗ vỗ vai Sầm Bách Hạc, “Anh cảm thấy thực vui mừng.”

    Vẫn là em trai nhà mình tốt.

    Sầm Bách Hạc gõ bàn phím máy tính không để ý tới hắn.

    “Được rồi, anh cũng không quấy rầy em nữa, ” Sầm tam ca nhìn thời gian, “Thời gian không còn sớm, em đừng thức đêm, đi ngủ sớm một chút.”

    “Em biết.” Sầm Bách Hạc nhìn chằm chằm màn hình, “Lập tức liền ngủ.”

    “Vậy tốt, anh đi ngủ.” Sầm tam ca đi ra khỏi thư phòng, bất đắc dĩ lắc lắc đầu, em trai hắn cái gì cũng tốt, chỉ là lúc làm việc quá nghiêm túc.

    Chờ sau khi Sầm tam ca rời đi, Sầm Bách Hạc nâng bồn sen Quan Âm trên bàn lên, nhẹ nhàng sờ sờ phiến lá, trên mặt lộ ra ý cười ôn nhu.

    Ai nói nó xấu, rõ ràng là đáng yêu vô cùng.

    Chương 50: Vẻ mặt mê man

    “Lão nhị, không phải tớ nói cậu chứ, cậu giấu cũng quá kín rồi, thế mà lại đem hoa khôi khoa chúng ta đuổi tới tay, ” Vương Hàng rót đầy một ly bia cho lão nhị, “Bia này dù thế nào cậu cũng phải uống hết, không thì sẽ có lỗi với cẩu độc thân toàn khoa chúng ta đó.”

    “Ha ha, ” lão nhị nhìn bạn gái bên cạnh, không nói hai lời, bưng ly bia lên uống một hơi cạn sạch, thái độ sảng khoái này khiến Vương Hàng không lời nào để nói, chỉ có thể cảm khái nói với Lưu Vi bạn gái lão nhị, “Lần đầu tiên nhìn thấy lão nhị thống khoái như vậy, cũng do cô bạn gái là em có mị lực lớn.”

    Lưu Vi xấu hổ nhìn lão nhị một cái, quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến cúi đầu uống trà, nói với lão nhị: “Anh uống ít chút, mấy ngày hôm trước cảm mạo vừa mới khỏi đó.”

    “Ai ai ai, hiện tại lão nhị cũng có người đau lòng rồi, ” Vương Hàng mang vẻ mặt bị ngược cẩu mà rối rắm thống khổ, vươn tay đáp lên bả vai Kỳ Yến, “Tiền Tiền, thế giới này đã không để lại đường sống cho đám cẩu độc thân chúng ta rồi.”

    “Xì, ” Kỳ Yến ghét bỏ đẩy tay hắn ra, gắp một miếng cá đã nấu chín ném vào trong bát, “Cẩu độc thân là tớ còn sống thật tốt, cậu đừng có vô giúp vui.”

    Lưu Vi cười nhìn hai người đùa giỡn, trên mặt tràn đầy ý cười ôn nhu. Lão nhị đau lòng cô, vội chọn phần bụng cá tốt nhất vào trong bát cô, “Cá chín nhanh chóng ăn, có hai con gia súc này ở đây, không hạ đũa nhanh một chút, thứ tốt đều bị bọn họ cướp sạch.”

    “Có dị tính không có nhân tính, ” Vương Hàng vội bỏ cá vào trong bát, “Nói tốt đẹp cứ như trước kia tướng ăn của cậu thực nhã nhặn vậy.”

    “Lão tam, hôm nay cậu chừa cho tớ chút mặt mũi đi, ” lão nhị vui vẻ hớn hở rót rượu cho Vương Hàng, “Đừng phá hư hình tượng của tớ trước mặt bạn gái tớ, coi như là anh cầu xin cậu đó.”

    “Đi đi, đi đi, ” Vương Hàng bĩu môi, ngược lại nói với Lưu Vi, “Lưu Vi, con người lão nhị tuy rằng một đống tật xấu, nhưng mà làm người thành khẩn không hoa tâm, lại săn sóc người khác, còn có sức lực. Có hắn ở đây, về sau em đi dạo phố mua đồ, có thể có thêm một tên cu li.”

    “Ưm, ” hai má Lưu Vi ửng đỏ, “Em biết, anh ấy rất tốt.” Lúc cô cúi đầu, trộm liếc mắt nhìn Kỳ Yến một cái, Kỳ Yến còn đang cúi đầu ăn cá, trong cái đĩa trước mặt cậu, đã bỏ một đống xương đầu cá.

    “Kỳ Yến… rất thích ăn cá à?” Lưu Vi nhích lại gần bên cạnh lão nhị, thuận miệng nói, “Mình thấy cậu đều không nói lời nào.”

    “Ừm, ” Kỳ Yến để đũa xuống, bưng đồ uống lên uống một hơi, cũng không ngẩng đầu lên tiếp tục vớt cá trong nồi, “Tôi tương đối khiêm tốn không thích nói chuyện.”

    “Em đừng tin nó nói hươu nói vượn, ” lão nhị ôm eo Lưu Vi, cười nói, “Đừng nhìn lão tứ là người có diện mạo nhã nhặn nhất trong đám anh em bọn anh, nhưng mà mỗi lần ăn cái gì thì tính ra là cậu ta ăn nhiều nhất, quả thực có cái dạ dày lỗ đen mà.”

    “Dạ dày lỗ đen?” Lưu Vi che miệng cười cười, không cẩn thận làm chiếc đũa trong tay rơi xuống đất, cô tránh khỏi cánh tay lão nhị, xoay người nhặt chiếc đũa lên, gọi phục vụ tới đổi đôi khác cho cô.

    “Cám ơn.” Lưu Vi tiếp nhận đôi đũa sạch từ tay phục vụ, nhìn nồi canh bốc lên hơi nóng, “Kỳ thật em biết khẩu vị Kỳ Yến rất tốt. Năm thứ ba, có lần phòng ngủ bọn em liên hoan, ngồi ở bên cạnh các anh, lúc ấy Kỳ Yến ăn rất nhiều.”

    “Cho nên cái này kêu là nhìn người không thể nhìn tướng mạo, ” lão nhị cười ha ha nói, “Đến, trong nồi toát ra hơi thật là nóng, cẩn thận đừng để nóng tay em, anh gắp cho em.”

    Vương Hàng nhìn bộ dạng lão nhị ôn nhu săn sóc, gần như muốn hóa thành sợi chỉ quấn trên đầu ngón tay, lắc đầu cười cười, quay đầu chạm cốc với Kỳ Yến, có chút tiếc nuối nói, “Nếu lão đại ở đây, vậy càng tốt.”

    “Gần đây lão đại thi đậu nhân viên công vụ, trong nhà đang chuẩn bị xem mắt cho hắn.” Lão nhị vẫn cảm thấy lão đại về quê phát triển có chút đáng tiếc, lấy danh khí trường học cùng với năng lực bản thân của bọn họ, ngày sau khẳng định sẽ có phát triển rất tốt.

    Cơ mà mỗi người một chí, hắn thật sự không tiện nói gì về kế hoạch cuộc đời của người khác. Lại thêm nhà lão đại rất có địa vị ở địa phương, sau này công tác, hẳn là càng dễ dàng dung nhập hoàn cảnh hơn người bình thường một chút.

    “Xem ra lão đại thật sự là tính toán về quê kết hôn, ” Vương Hàng rót một cốc bia, cười cười, “Rất tốt.”

    Ngay khi không khí dần dần trở nên trầm thấp, Kỳ Yến đột nhiên nói: “Nên thêm nước canh, thêm cá.”

    Vương Hàng nhất thời cười ra tiếng, vươn tay vỗ lưng Kỳ Yến bộp bộp bộp, “Về sau tớ không gọi cậu là Tiền Tiền nữa, gọi cậu là Thùng Thùng đi, ai kêu cậu thùng cơm như vậy.”

    “Nam nhân ăn cơm phải như hổ, ” Kỳ Yến để đũa xuống, lau dầu mỡ dính trên khóe miệng quần áo, “Tớ cảm thấy cậu nên ghen tị nhất chính là tớ có ăn nhiều đi nữa thì cũng không mập.”

    Vương Hàng gần đây có chút béo phì: …

    “Kỳ Yến nói chuyện thật hài hước.” Lưu Vi trừng mắt nhìn, “Có điều loại thể chất ăn nhiều cũng không béo này, quả thật rất khiến người ta hâm mộ.”

    Kỳ Yến cười cười với cô ta, không nói gì thêm.

    Lưu Vi thấy cậu không để ý tới mình, nụ cười trên mặt cương cứng một khắc, cúi đầu dùng chiếc đũa chọt đầu cá trong bát, nhất thời cảm thấy đần độn vô vị.

    Sau khi cơm nước xong, lão nhị và Lưu Vi muốn đi xem phim, Kỳ Yến không làm kỳ đà đỡ Vương Hàng uống say chếnh choáng vào trong xe của mình, xoay người nói với lão nhị và Lưu Vi: “Lão nhị, nhị tẩu, hai người chơi vui vẻ một chút, tôi đưa lão tam về nhà trước.”

    “Trên đường cẩn thận, ” lão Nhị cười nói, “Có thời gian chúng ta tụ họp nhiều chút.”

    “Được, ” Kỳ Yến kéo cửa xe bên ghế lái ra ngồi vài, lúc cài dây an toàn, cậu nghe Lưu Vi gọi cậu, cậu nghi hoặc nhìn về phía Lưu Vi, chờ câu nói kế tiếp của cô ta.

    “Ngủ ngon, hẹn gặp lại.” Lưu Vi cười cười với cậu.

    “Hẹn gặp lại.” Kỳ Yến gật gật đầu, khởi động xe rời khỏi bên cạnh hai người.

    Lưu Vi nhìn xe Kỳ Yến càng lái càng xa, cho đến khi rốt cuộc nhìn không thấy, mới quay đầu lắp bắp nói với lão nhị: “Anh nói xem, Kỳ Yến có phải có ý kiến với em không?”

    “Làm sao có thể, ” lão nhị bật cười nói, “Lão tứ không phải người như vậy.”

    “Chỉ là sao em cảm thấy, lúc em nói chuyện với cậu ấy, cậu ấy vẫn luôn lạnh lùng, ” Lưu Vi cúi đầu, nhìn cái bóng của mình bị đèn đường kéo ra thật dài trên đất, tối đen vặn vẹo giống như một con quái thú không có mặt mũi, “Em nghĩ, đại khái là cậu ấy không hài lòng em làm bạn gái anh.”

    “Em đừng nghĩ nhiều, không đâu.” Lão Nhị ôm Lưu Vi vào trong ngực, mày lại không tự giác nhíu lại.

    Đuổi Vương Hàng say như chết về Vương gia, Kỳ Yến cự tuyệt người nhà họ Vương giữ lại, mang theo điểm tâm người nhà họ Vương cứng rắn nhét vào trong tay cậu lên xe.

    Buổi tối chín mười giờ, lưu lượng dòng xe cộ trên đường không tính là quá dày đặc, Kỳ Yến quay kiếng xe xuống, gió đêm thổi từ ngoài cửa sổ xe thổi vào, mùi rượu trong xe tán đi một ít. Khi chờ đèn xanh đèn đỏ, cậu phát hiện trước cửa một công ty ở chỗ ngoặt, có vài người đang quấn lấy một cô gái trẻ tuổi ăn diện thời thượng, hơn nữa cô gái này cậu còn quen biết, chính là em gái Lương Phong, Lương Vân.

    Mấy người quấn lấy Lương Vân ăn mặc mộc mạc, giọng còn rất lớn, vừa khóc vừa gào, cậu cách một khoảng cũng có thể nghe thấy tiếng bọn họ.
    Sau khi lái qua chỗ đèn xanh đèn đỏ, cậu quay đầu xe tìm được một chỗ có thể dừng xe, đi đến chỗ Lương Vân, mấy người dây dưa với Lương Vân vẫn còn ở đó.

    Sau khi dần dần đến gần, tiếng khắc khẩu của Lương Vân và mấy người kia càng lúc càng lớn, Kỳ Yến đại khái đoán được thân phận những người này.

    “Đồ con gái như mày sao có thể không có lương tâm như vậy, con trai tốt đẹp của tao ở bên mày, thế mà xảy ra tai nạn xe cộ, hiện tại bác sĩ nói chân nó đã để lại tàn tật, mày không thể không phụ trách!” Người phụ nữ trung niên tóc khô héo ôm cổ chân Lương Vân, không quản người qua đường lui tới bốn phía, kêu khóc nói, “Cái đồ con gái này chính là sao chổi, không có lương tâm, con tao vừa xảy ra chuyện, mày liền mặc kệ nó!”

    “Con của tôi ơi!” Tên đàn ông bên cạnh người phụ nữ cũng ngồi dưới đất duỗi chân, “Đứa con có tiền đồ nhà tôi, sao lại gặp được một người phụ nữ không có lương tâm như vậy, ông trời không có mắt mà!”

    Phía sau hai người này còn có hai phụ nữ trung niên khuôn mặt tiều tụy đi theo, mấy bà một bên gạt lệ, một bên kể ra ủy khuất, để người không biết chuyện nhìn thấy, còn tưởng rằng Lương Vân thật sự là thiếu đạo đức, tội ác tày trời.

    “Tôi nói lại một lần với mấy người, lúc Chu Văn Hàn xảy ra tai nạn xe cộ, tôi đã chia tay với hắn rồi, ” Lương Vân mặt không đổi sắc nhìn người nhà họ Chu, “Đừng nói mấy người ầm ĩ tại công ty của tôi, dù có ầm ĩ đến tận trời, tôi cũng sẽ không cho các người một phân tiền.”

    “Mày cái đồ phụ nữ không biết xấu hổ!” Mẹ Chu thấy cô gái này thái độ cao cao tại thượng, nhớ tới con trai đã không thể đi đứng bình thường của mình, nhất thời lửa giận công tâm, dựa vào cậy mạnh đẩy ngã Lương Vân, cưỡi ở trên người cô, vươn móng tay sắc nhọn của mình ra muốn cào mặt Lương Vân.

    Kết quả bà ta còn chưa có cào xuống, đã bị một luồng sức lực đẩy ra, đầu óc bà ta vừa mê man, lập tức ôm đầu quay cuồng trên mặt đất: “Đánh người nè, tiểu yêu tinh vô pháp vô thiên, dưới chân thiên tử đánh người nè!”

    Khi còn bé Kỳ Yến đã nhìn quen loại thủ đoạn khóc lóc om sòm này rồi, cậu cũng không thèm nhìn tới mẹ Chu, đỡ Lương Vân từ dưới đất đứng lên: “Lương tiểu thư, cô không sao chứ.”

    “Cám ơn, tôi không sao.” Lương Vân là lần đầu tiên nhìn thấy loại tình cảnh này, cho nên sau khi được Kỳ Yến nâng dậy, còn có chút chưa kịp phản ứng, đến khi mẹ Chu gào khan một tiếng, mới khiến cô miễn cưỡng hoàn hồn, “Làm anh chê cười.”

    “Cái này tính là gì, ” Kỳ Yến liếc nhìn mẹ Chu, nhỏ giọng nói, “Khi còn bé tôi còn từng nhìn thấy cách núi đánh trâu nữa.”

    “Cách núi đánh trâu?”

    “Chính là cách không khí, lại có người có thể té xuống đất, chết sống ầm ĩ nói mình bị thương, dễ nghe chút gọi là ăn vạ, khó nghe một chút gọi là không biết xấu hổ, ” Kỳ Yến hai tay ôm ngực, nhìn người nhà họ Chu diễn xuất khuếch đại, “Chút trình độ đó của bọn họ, còn không bằng một phần mười tuyển thủ chuyên nghiệp trong trấn nhỏ của chúng tôi đâu. Còn dưới chân thiên tử, hoàng đế thời đại phong kiến đều chết mấy trăm năm rồi!”

    Ba Chu nhìn thấy Lương Vân nói nói cười cười với một nam nhân xa lạ, trừng lớn ánh mắt hai tay run rẩy chỉ về phía cô: “Khó trách con chúng tao nằm ở bệnh viện, mày cũng không muốn đi liếc mắt nhìn một cái, hóa ra mày đã thông đồng với tên nam nhân này, mày cái đồ không biết liêm sỉ, hồ ly tinh lẳng lơ ong bướm, con trai nhà bọn tao coi trọng mày, thật sự là mắt bị mù.”

    Lương Vân bĩu môi, Chu Văn Hàn nói ba mẹ hắn không văn hóa, nhưng mà cô thấy ba hắn dùng thành ngữ dùng đến rất có thứ tự đi.

    “Con của ông là cái gì chứ, ” Kỳ Yến nâng cằm, vẻ mặt trào phúng nhìn về phía người nhà họ Chu, “Tôi một năm thu nhập ngàn vạn, có phòng có xe, bằng cấp còn tốt hơn con trai ông, bộ dạng tốt hơn con trai ông, chỉ cần là phụ nữ đều biết chọn ai. Cho tới bây giờ tôi còn chưa từng thấy qua nam nhân nhu nhược như vậy, trước khi chia tay với bạn gái cũ, đã làm cho bạn gái hiện tại mang thai, kết quả xảy ra tai nạn xe cộ còn tìm đến bạn gái cũ đòi phụ trách. Người không biết xấu hổ, thiên hạ vô địch. Tôi nói… không biết xấu hổ là tuyệt kỹ gia truyền của nhà mấy người đi?”

    Đám người vây xem xung quanh đã sớm cảm thấy người nhà họ Chu diễn xuất khoa trương, hiện tại vừa nghe Kỳ Yến nói như thế, nhất thời có người bật cười.

    “Mày, mày…”

    “Tôi cái gì mà tôi, con trai nhà mấy người không phòng không xe, vẫn luôn dựa vào bạn gái cũ ăn cơm mềm mà còn ngoại tình, thật sự tưởng mình là thần tiên hạ phàm, dung mạo tựa Phan An sao?”

    “Con trai nhà chúng tao là đứa nhỏ duy nhất thi đậu đại học ở trấn trên, kết hợp với loại phụ nữ ưỡn à ưỡn ẹo này dư dả, cái gì gọi là ăn cơm mềm?!” Ba Chu cảm thấy mình thực ủy khuất, bao nhiêu người hâm mộ Chu gia bọn họ, người này lại nói hươu nói vượn, nói con trai ông ta không tốt, quả thực không thể nhẫn nhịn!

    “Nếu nhà mấy người có con trai lợi hại nạm vàng nạm bạc như thế, vậy hắn bị tai nạn xe cộ còn dây dây dưa dưa bạn gái cũ làm gì, có xấu hổ hay không?” Kỳ Yến cười nhạo một tiếng, “Không phải mấy người chỉ muốn tiền thôi sao? Tục ngữ nói, cho dù là nuôi một con chó cũng có chút tình cảm, cả nhà mấy người đều đi ra đóng kịch, chúng ta tốt xấu cũng nên thưởng một chút phí diễn xuất.”

    Cậu lấy hai mươi đồng từ trong ví tiền ra ném tới trước mặt người Chu gia: “Lấy diễn xuất của mấy người, hai mươi đồng không thể nhiều hơn nữa.”

    Mẹ Chu vốn còn đang lăn lộn trên đất lập tức đứng lên, cũng không quản trên người có bao nhiêu bụi, chỉ lo chỉ vào Kỳ Yến chửi ầm lên, mỗi một câu đều mang theo bộ phận sinh dục của người, mỗi một câu đều hỏi han mười tám đời tổ tông cả nhà Kỳ Yến. Nhất là phái nữ nhà cậu, mẹ Chu tiến hành vũ nhục ngôn ngữ toàn phương diện vô cùng thê thảm với phái nữ nhà Kỳ Yến.

    Bởi vì mắng rất khó nghe, người xem náo nhiệt bốn phía đều nghe không nổi nữa, mức độ hảo cảm của mọi người đối với người nhà họ Chu đã giảm đến âm một trăm.

    Nhưng mà mẹ Chu lại cảm thấy đối phương rốt cuộc bị ngôn ngữ sắc bén của mình trấn áp, lộ vẻ hơi đắc ý dào dạt, không hề biết cảnh bà ta mắng chửi người đã bị người khác quay lại, mà còn đưa lên trên mạng.

    Tên của đoạn video này gọi là《 tra nam ngoại tình với người thứ ba, sau khi gặp tai nạn xe cộ tàn tật cả nhà tra nam lừa bịp tống tiền bạn gái cũ đáng thương, là không có nhân tính, hay là đạo đức bại hoại?》.

    Nhìn người nhà họ Chu như vậy, Lương Vân đột nhiên cảm thấy mình có thể gặp được Kỳ đại sư thực may mắn, cậu ấy vạch trần chân tướng Chu Văn Hàn ngoại tình, làm cô thoát khỏi người nhà này. Nếu sau khi kết hôn bảo cô ở chung với người nhà như vậy, cô cảm thấy mình khẳng định sẽ nổi điên.

    “Không phải chỉ là muốn tiền thôi sao?” Lương Vân lấy từ trong giỏ ra một xấp tiền, ném lên mặt người Chu gia, “Coi như là tôi nuôi một con chó vô ơn, xem nó đáng thương nên thưởng cho nó.” Nói xong, cũng mặc kệ phản ứng của người Chu gia, xoay người bước đi.

    Người Chu gia còn muốn dây dưa, nhưng không biết có phải là trùng hợp hay không, đám người xung quanh tản ra, vừa vặn ngăn chặn con đường phía trước bọn họ, chờ bọn họ chen ra khỏi đám người xem náo nhiệt, đã sớm không tìm thấy bóng dáng Lương Vân.

    “Lương tiểu thư, cô như vậy cũng quá hào phóng, ” Kỳ Yến nắm tay lái, hai mắt nhìn thẳng phía trước, tốc độ cậu lái xe không nhanh lại thực ổn định, “Một xấp tiền kia, như thế nào cũng có hơn mười tờ.”

    “Bọn họ để tôi xem một tuồng kịch hiếm có trong đời người, coi như là tôi thưởng cho bọn họ, ” vẻ mặt Lương Vân thực nhẹ nhàng, thậm chí có chút khoái ý, “Cùng lắm thì coi như là phí học tập.”

    Kỳ Yến cười cười, đánh tay lái rẽ ngoặt: “Có điều gặp loại người mặt dày này, tốt nhất lựa chọn phương thức tấn công xa, đừng cận chiến, vì có khả năng bọn họ sẽ bởi vì nổi điên mà cuồng hóa.”

    Lương Vân bị cách nói hài hước này của Kỳ Yến chọc cười, hai tay cô giao nhau đặt ở trên đầu gối, “Hy vọng loại kinh nghiệm xử lý này, về sau không cần dùng tới.”

    Kỳ Yến lạnh nhạt cười nói: “Đương nhiên, về sau cô khẳng định sẽ không dùng tới nữa.”

    Trong xe bật âm nhạc thả lỏng tâm tình, Lương Vân lẳng lặng nghe, ngẩng đầu đánh giá Kỳ Yến, cô phát hiện vị Kỳ đại sư trẻ tuổi này có sườn mặt rất xinh đẹp, khiến người ta liếc mắt một cái nhìn qua liền có cảm giác như gió xuân. Cô buông hai tay giao nhau ra, bả vai buộc chặt cũng dần dần trầm tĩnh lại.

    Có lẽ, gặp được Kỳ đại sư, chính là bước ngoặt nhân sinh của cô.

    “Cám ơn.” Lương Vân đứng dưới ánh đèn ở cửa nhà, nhìn chiếc ô tô chậm rãi rời đi, hơi hơi khom người, cho dù cái khom người này đối phương không nhìn thấy, nhưng mà cô lại cảm thấy thắt lưng mình cong đến cam tâm tình nguyện.

    Có đôi khi con người cả đời căn bản không có cơ hội lựa chọn, bởi vì họ căn bản không biết có thể gặp phải lựa chọn gì. Cô thực may mắn, có cơ hội lựa chọn, mà còn lựa chọn một con đường chính xác.

    Cô, cực kỳ may mắn.

    “Lương Phong, ” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu lên từ trong văn kiện, nhìn Lương Phong trầm mặc không nói, “Hôm nay trạng thái của cậu có chút không tốt, nếu thân thể không thoải mái, có thể nghỉ ngơi, tôi sẽ không trừ tiền lương của cậu.”

    “Cám ơn ông chủ, tôi không sao, ” Lương Phong nắm chặt văn kiện trong tay, “Xin lỗi, tôi thất thần.”

    “Là chuyện gì xảy ra?” Bảo kiếm đắc lực đột nhiên tinh thần không yên, việc đầu tiên mà người làm ông chủ là Sầm Bách Hạc phải làm không phải là trách cứ, mà là quan tâm.

    “Không có gì, chỉ là một chút việc nhỏ trong nhà, ” Lương Phong cười cười, “Chuyện này tôi còn phải cảm tạ Kỳ đại sư, nếu không nhờ cậu ấy, có khả năng em gái tôi còn bị thương.”

    “Cái này có quan hệ gì với Tiền Tiền?” Nghe Lương Phong nhắc tới Tiền Tiền, Sầm Bách Hạc nghi hoặc nhìn Lương Phong, “Sao còn muốn cảm ơn cậu ấy?”

    Lương Phong đem mọi chuyện nói đại khái một lần với Sầm Bách Hạc, sau khi nói xong liền nói: “Sớm biết rằng cả nhà họ Chu đều là người kỳ ba như vậy, lúc trước tôi thà rằng nó hận tôi, cũng phải ngăn cản nó ở bên Chu Văn Hàn.”

    Sầm Bách Hạc nhấn mở video nhục mạ mà Lương Phong nhắc tới, nhìn người phụ nữ bên trong chửi ầm lên với Tiền Tiền, bởi vì người quay phim đối diện mẹ Chu, cho nên hắn chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng Tiền Tiền, nhìn không tới chính diện. Một câu càng thô tục hơn một câu khiến mày Sầm Bách Hạc càng nhăn càng chặt, video còn chưa có xem xong, hắn đã không thể nhịn được nữa mà tắt đi.

    “Bộp!”

    Tai nghe điện thoại bị ném tới trên bàn, phát ra tiếng vang nặng nề.

    Lần đầu tiên Lương Phong nhìn thấy ông chủ lộ cảm xúc ra ngoài như thế, cả người hoảng sợ, hắn thật cẩn thận nhìn Sầm Bách Hạc, “Ông chủ, anh đây là…”

    “Không có việc gì, ” Sầm Bách Hạc đưa văn kiện cho hắn ta, “Cậu đem phần văn kiện này sao chép ra mấy phần, phát tới chỗ quản lý các phòng ban đi.”

    “Được.” Lương Phong lo lắng nhìn Sầm Bách Hạc một cái, đáng tiếc đối phương lại khôi phục gương mặt không đổi sắc bình thường, hắn ta không quan sát ra được cái gì, vì thế chỉ có thể thành thành thật thật lui ra ngoài.

    Sau khi Chu Văn Hàn xuất viện, tuy rằng bởi vì tai nạn xe cộ mất đi công việc đang làm, nhưng bởi vì hắn ta tốt nghiệp danh giáo, lại có vài năm kinh ngiệm công tác, mặc dù chân có tàn tật, vẫn tìm được một phần công việc không tồi.

    Chỉ là sau khi cái topic 《 tra nam ngoại tình với người thứ ba, sau khi gặp tai nạn xe cộ tàn tật cả nhà tra nam lừa bịp tống tiền bạn gái cũ đáng thương, là không có nhân tính, hay là đạo đức bại hoại?》 nổi tiếng trên mạng, hắn ta liền phát hiện rất nhiều đồng nghiệp trong công ty ở sau lưng trộm cười nhạo hắn.

    Bởi vì sự kiện này, hắn ta gọi điện thoại cãi nhau to một trận với người trong nhà, thậm chí mơ hồ cảm thấy, nếu hắn không có loại ba mẹ bị vô số người cười nhạo, khiến hắn mất mặt này thì tốt rồi. Hắn bắt đầu đứng ngồi không yên, thậm chí chỉ cần có người phát ra tiếng cười, liền nhịn không được hoài nghi, có phải có người ở sau lưng đàm luận hắn không.

    Đàm luận hai chân hắn khập khiễng, đàm luận gia đình đáng xấu hổ của hắn, hay là đàm luận việc hắn chân đạp hai thuyền.

    Dù hắn đi trên đường lớn, ngồi trong tàu điện ngầm, đều có thể cảm giác được tất cả mọi người xung quanh cố ý vô tình nhìn lén hắn, cười nhạo hắn. Hắn ngồi trong tàu điện ngầm, nghe ba cô gái đối diện đang chỉ trỏ hắn vui vẻ cười nói, rốt cuộc cũng không nhịn được lửa giận trong lòng nữa: “Đều câm miệng cho tao, câm miệng!”

    Ba cô gái bị rống đến sửng sốt vài giây, sau khi kịp phản ứng thì mắng: “Ông bị bệnh thần kinh hả, tụi tui xem video hài mắc mớ gì tới ông, có bệnh liền đi uống thuốc đi!”

    Chu Văn Hàn sửng sốt, hắn nhìn di động trong tay ba cô gái, bên trong quả thật đang phát video.

    Sau khi tàu điện ngầm dừng lại, hắn theo dòng người mờ mịt đi ra cửa tàu điện ngầm, bỗng nhiên nghĩ đến việc mình đến thăm bạn gái, bọn họ đã một tuần thời gian không gặp, trong bụng của cô ấy còn có con của mình, hắn thật vất vả bận bịu xong công việc trong tay, muốn cho cô ấy một kinh hỉ.

    Hắn mang theo hoa quả tươi mới đi tới ngoài cửa phòng thuê của bạn gái, chợt nghe tiếng nói cười của bạn gái và bạn của cô ấy.

    “Tên ngu xuẩn kia còn thật sự cho rằng con là của hắn. Sớm biết nhà xe hắn ở không phải của bản thân hắn, tao cũng không cần phí nhiều tâm tư trên người hắn như vậy, không có tiền giả vờ giàu có cái gì, không biết xấu hổ! Mày nói xem, tao có nên vứt đứa nhỏ không?”

    Chu Văn Hàn cảm thấy yết hầu mình giống như bị cái gì đó gắt gao bóp chặt, trong tim run rẩy càng ngày càng lợi hại, lại một chút hơi sức cũng không hô ra được!

    Hóa ra… hắn bị lừa sao?

    Đầu óc vang ong ong, trong đầu có một sợi dây rốt cuộc đứt phựt một tiếng, thân thể Chu Văn Hàn vô lực lung lay, ngã trên mặt đất.

    Vài ngày sau khi người Chu gia tìm Lương Vân gây phiền toái, Lương Vân nghe được một tin tức làm cho cô vô cùng ngoài ý muốn hoặc là nói kinh ngạc: Chu Văn Hàn điên rồi.

    Sau khi Chu Văn Hàn bị điên, ba mẹ hắn chặn ngoài cửa phòng cho thuê của bạn gái hắn vừa khóc vừa gào, kết quả dẫn đến bạn gái hắn ngoài ý muốn sinh non, ba mẹ hắn bị cảnh sát bắt, bạn gái hắn xuất huyết nhiều bị đưa đến bệnh viện cấp cứu, sau đó tuy rằng nhặt về được cái mạng, nhưng mà thân thể lại bị tổn thương thật lớn, cần tĩnh dưỡng thật lâu mới có thể khôi phục.

    “Ha.”

    Lương Vân cười một tiếng, trong lòng đã không còn thấy hứng thú với tương lai vận mệnh người Chu gia nữa rồi. Cái thứ như bạn trai cũ, dù cho còn sống, cũng tương đương với chết.

    Vào một buổi chiều vốn nên thư thư thả thả ngủ trưa, Kỳ Yến nhận được điện thoại của lão nhị, giọng điệu của lão nhị ở đầu kia điện thoại vô cùng không tốt, dường như có ý kiến cực lớn với Kỳ Yến.

    “Lão nhị, lời cậu nói là có ý gì?” Kỳ Yến nhíu mày, “Bạn gái cậu, có quan hệ gì với tớ?”

    “Có vấn đề gì với cậu không, trong lòng cậu rõ ràng, chúng ta làm anh em vài năm, thật không ngờ…”

    Lão nhị nuốt lời mắng chửi phía sau xuống, cúp điện thoại.

    “Tút tút tút…”

    Kỳ Yến nhìn di động, vẻ mặt mờ mịt, đối với cuộc điện thoại không đầu không đuôi này cảm thấy vô cùng khó hiểu. Nhíu mày, cậu gọi lại, lão nhị không nhận điện thoại của cậu.

    Đúng lúc này, Sầm Bách Hạc điện thoại đến.

    Mày Kỳ Yến hơi hơi giãn ra, nhấn nút nghe.

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng