Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 51: Mày là thiên sư à?!

    “Hôm nay không ngủ trưa hả?” Sầm Bách Hạc dựa vào lưng ghế, mang trên mặt vài phần ý cười thoải mái.

    “Vừa chuẩn bị ngủ, ” Kỳ Yến xoay người mang giày, “Anh thì sao?”

    “Chốc nữa công ty có một hội nghị cấp cao, ” Sầm Bách Hạc giơ cổ tay lên nhìn thời gian, “Buổi chiều tôi tới đón cậu nhé?”

    “Tam ca tam tẩu mời ăn cơm, sao có thể để anh tới đón tôi, tự mình đi là được, ” bỏ bùa và một cây bút lông thoạt nhìn phong cách thật cổ xưa vào trong túi, Kỳ Yến cười nói, “Lỡ như tam tẩu cho rằng tôi tự cao tự đại thì làm thế nào?”

    “Sao vậy được, ” Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ mỉm cười, “Tôi gửi địa chỉ chi tiết vào trong điện thoại cậu, nếu có vấn đề gì, nhớ điện thoại cho tôi.”

    “Ừm.” Kỳ Yến cúp điện thoại, lấy từ trong rương gỗ ra ba cái mai rùa, đi đến chính giữa phòng, trịnh trọng niệm một đoạn chú, ném ba cái mai rùa xuống đất.

    “Bộp.” Ba cái mai rùa rơi trên mặt đất, bày ra một trình tự kỳ quái.

    “Hung.”

    Lợi dụng mai rùa bói toán, có nguồn gốc từ một loại phương thức thật xa xưa, chỉ có điều trăm ngàn năm trước, trước khi nhóm tiền bối hỏi cát hung, cần phải đặt mai rùa trong lửa đốt, phương pháp hiện tại cậu dùng, đã đơn giản hơn rất nhiều.

    Kỳ Yến nhìn ba cái mai rùa này, vẻ mặt ngưng trọng lấy điện thoại di động ra, tiếp tục gọi vào số lão nhị, chỉ tiếc tiếng chuông vang thật lâu, bên kia cũng không có người nhận. Cậu cau mày tiếp tục gọi, sau khi gọi ba lượt, lão nhị rốt cuộc nghe máy.

    “Câm miệng, tôi với cậu không có gì để nói, ” giọng điệu lão nhị đông cứng lại phẫn nộ, “Ngay cả người lăn lộn xã hội đen cũng biết vợ bạn không thể chọc! Kỳ Yến, cậu có bao xa thì cút bao xa cho ông.”

    “Tút tút tút tút tút…”

    Kỳ Yến nhìn chằm chằm màn hình di động, ấn ba con số.

    “Đồng chí cảnh sát, tôi muốn báo nguy.”

    Cậu và lão nhị làm anh em vài năm, lão nhị là hạng người gì, cậu vô cùng hiểu rõ. Nếu hắn thật sự hoài nghi mình và Lưu Vi kia có vấn đề gì, tuyệt đối sẽ không xúc động mà phát hỏa với cậu như vậy. Lấy tính cách lão nhị, sau khi làm rõ ràng chân tướng sự thật với cậu, rồi mới quyết định có nên đánh cậu hay không.

    Sửa soạn đồ đạc mình cần xong, Kỳ Yến ngồi vào trong xe, đặt la bàn tới trước xe, lái theo phương hướng la bàn chỉ.

    “Mẹ! Thằng nhóc này còn rất nghĩa khí.”

    Bưu Tử đá đá lão nhị nằm ở góc tường, cầm lấy chai bia trên bàn liên tiếp uống vài hớp mới áp chế lửa giận trong lòng, gã ngồi xổm người xuống, hung hăng kéo băng dính dán ở ngoài miệng lão nhị: “Đi gọi điện thoại cho Kỳ Yến, bảo nó đến đây, không thì tao đánh gãy chân mày.”

    Một thân tây trang chỉnh tề của lão nhị đã trở nên nhăm nhúm còn hơn cả dưa muối, mặt ứ đọng máu và vết bẩn, cả người vô cùng chật vật. Hắn nhìn Bưu Tử bộ dạng hung ác, chậm rãi quay đầu nhìn về phía cô gái ngồi ở trên ghế sô pha, không nói được một lời.

    “Như thế nào, lúc này còn muốn chơi trò thâm tình à?” Bưu Tử bắt lấy tóc lão nhị, lão nhị không thể không ngẩng đầu lên đối diện với gương mặt không hề có nhân tính của Bưu Tử.

    “Nếu không phải thằng nhóc mày đánh vỡ chuyện tốt của bọn tao, có lẽ bọn tao sẽ ôn nhu với mày một chút, ” Bưu Tử nhếch miệng mỉm cười, “Vi Vi nhà bọn tao rất xinh đẹp đúng không?”

    “Mang cái túi da xinh đẹp có ích lợi gì, ” lão nhị phun ra một ngụm nước miếng lẫn máu, “Đám buôn người không có nhân tính bọn bây!”

    “Ai nha, đã lúc này rồi, mày còn muốn làm người chính nghĩa à?” Bưu Tử nhìn nước miếng lẫn máu trên vai mình, một quyền đánh trên mặt lão nhị, lão nhị chỉ có sức chiến đấu trói gà không chặt nháy mắt bị đánh quỳ rạp trên đất. Bưu Tử lắc lắc bàn tay có chút run lên của mình, quay đầu nói với Lưu Vi, “Nam nhân cô câu được thật là thú vị.”

    Chẳng qua giọng điệu không giống như là khích lệ, càng như là trào phúng.

    Lưu Vi nhìn lão nhị quỳ rạp trên mặt đất, nhanh chóng dời tầm mắt mình đi: “Được rồi, không phải anh muốn lợi dụng hắn dẫn Kỳ Yến lại đây sao? Nếu gây sức ép chết hắn, Kỳ Yến lại càng không mắc câu.”

    “Tụi bây nghĩ cũng đừng nghĩ, ” lão nhị sưng nửa khuôn mặt, âm thanh bởi vì đau đớn mà run rẩy, “Lưu Vi, chính cô cũng là nữ nhân, tại sao phải làm loại chuyện này?”

    Vốn là hôm nay nghỉ cuối tuần, hắn cố ý ăn diện đi tìm Lưu Vi, muốn cho cô một kinh hỉ, thật không ngờ hiện thực chỉ có kinh, không có hỉ. Trong nhà Lưu Vi ngoại trừ cô ta, còn có vài nam nữ xa lạ, ngay từ đầu hắn cho rằng đây là người nhà Lưu Vi không có để ý, cho đến khi hắn không cẩn thận phát hiện động tĩnh trong nhà kho, mở cửa nhìn, phát hiện bên trong lại giam giữ hai cô gái trẻ tuổi.

    Sau khi hắn hiểu rõ đây là chuyện gì xảy ra, hắn đã bị cái gọi là người nhà của Lưu Vi trói lại. Hóa ra Lưu Vi và những người này căn bản không phải thân thích gì, mà là đồng lõa phạm tội, bọn họ làm hoạt động lừa bán nhân khẩu.

    “Anh biết cái gì?!” Lưu Vi nhìn lão nhị, “Lâm Thạc, người có gia cảnh ưu tú như các anh, căn bản không rõ tư vị nghèo nàn. Rõ ràng tôi xinh đẹp, thành tích cũng không kém hơn mấy người, lại có thể vì tôi không có tiền ăn diện, không biết thời thượng, nên bị mấy người xem như người trong suốt không tồn tại. Mấy đứa con gái không xinh đẹp như tôi, lại bởi vì ăn mặc xinh đẹp, biết trang điểm, được nam sinh mấy người xem là công chúa mà nâng niu, theo đuổi.”

    “Đám nam nhân mấy người chính là tiện, lúc tôi không ăn diện, mấy người ai cũng không để tôi vào mắt. Chờ tôi học được trang điểm ăn diện, mấy người lại nâng niu tôi thành hoa khôi, giống như chó đi theo sau tôi vẫy đuôi xum xoe, ” Lưu Vi cười nhạo, dường như đang cười nhạo những nam nhân làm trò hề đó, lại như là đang cười chính mình, “Thật không biết đám nam nhân đó đáng cười hơn, hay là tôi càng thảm thương hơn.”

    Đến hiện tại cô ta còn nhớ rõ, ngày thi cuối kỳ kinh tế học trụ cột, cô bởi vì trật chân, đi đường không thể quá dùng sức. Rõ ràng cô sắp muộn thi, chỉ có điều nam sinh cùng lớp đi ngang qua cô, không có ai liếc nhìn cô thêm một cái, cũng không có ai giúp cô một phen.

    Khi đó cô gấp đến độ sắp khóc, cô không thể thi rớt, không thể thi thành tích quá kém, không thì liền không lấy được học bổng. Số tiền kia đối với cô mà nói, thật sự quá quan trọng.

    Có lẽ đối với phần lớn bạn học mà nói, số học bổng đó bất quá là vài món quần áo mấy đôi giày của họ thôi, chỉ là đối với cô mà nói, lại là phí sinh hoạt hơn nửa năm. Nhưng dù cho cô vô cùng sốt ruột, nhưng mà cho đến khi chuông vào học vang lên, cô vẫn còn ở trên cầu thang.

    Giáo viên kinh tế học trụ cột đặc biệt chán ghét học sinh không có quan niệm thời gian, nếu bị trễ, thì dù điểm phẩy cuối kỳ không tồi, cũng thực khó lấy được thành tích tốt từ chỗ ông ta. Lúc đó, cô cảm thấy toàn bộ thế giới đều vô cùng u ám, thậm chí thấy được tương lai mình sắp bị đuổi học.

    Nhưng lại có một người giúp cô, khi cô cho rằng toàn bộ thế giới đều vứt bỏ cô, một nam sinh lại giúp cô. Cậu ta cõng cô đến phòng học, cô nghe được trong phòng học có người đang trộm bật cười, dường như đang cười nhạo nam sinh kia, vậy mà lại đi cõng một nữ sinh vừa quê mùa vừa xấu xí này.

    Khi đó cô phá lệ ủy khuất, vì mình, cũng vì cậu con trai kia.

    Rõ ràng… cậu ấy chỉ giúp cô một chút mà thôi, những người này cười nhạo cô thì tốt rồi, vì cái gì còn muốn cười nhạo cậu ấy?

    Chỉ là nam sinh kia căn bản không có đem những cười nhạo đó để vào mắt, sau khi cuộc thi chấm dứt, còn đỡ cô đến dưới lầu phòng ngủ nữ sinh. Sau đó cô thường xuyên trộm quan sát nam sinh này, phát hiện cậu ấy cùng với bạn học có quan hệ rất tốt, nam sinh đều rất thích chơi với cậu ấy, các nữ sinh nhìn thấy cậu ấy cũng luôn phá lệ dễ ở chung.

    Hóa ra cậu ấy được hoan nghênh như vậy, cô vừa nghèo vừa quê, lại có tư cách gì tới gần cậu ấy?

    Nếu cô có thể có tiền thì tốt rồi, cô biết ăn diện thì tốt rồi, khi đó cô nghĩ như vậy.

    Sau nữa, cô có tiền, biết ăn diện, thậm chí trở thành hoa khôi được công nhận trong miệng người khác, chỉ là nam sinh kia từ đầu đến cuối đều không liếc nhìn cô thêm một cái.

    Nghe lời Lưu Vi nói, ngực lão nhị không ngừng rung rung, như là đang cười, lại như là bởi vì quá mức đau đớn mà khiến cho co rút: “Cô đã cảm thấy tất cả nam sinh trên thế giới này tới gần cô, đều là vì mỹ mạo của cô, tôi còn có cái gì để nói.”

    Hắn cảm thấy mình có chút buồn cười, cho là mình tìm được tình yêu đích thực, kết quả tình yêu đích thực này lại là một kẻ lừa dối, mà còn căn bản không có tình cảm với hắn. Đều nói người sinh ở đời, khó tránh khỏi sẽ té ngã, chỉ là lúc này đây hắn ngã không phải là té ngã, mà chỉ sợ ngay cả mạng nhỏ cũng không giữ được.

    Cơ mà trước khi chết có thể bảo vệ anh em, hắn coi như là chết có cốt khí.

    Cộc cộc.

    Tiếng đập cửa vang lên, Bưu Tử lần thứ hai che miệng lão nhị lại, nhét hắn ra phía sau sô pha, sau đó đi tới cửa kéo cổ họng nói: “Ai?”

    “Anh trai, nhà anh yêu cầu trang bị hệ thống máy cung cấp nước uống tinh lọc sao? Chúng tôi có hệ thống máy cung cấp nước uống tinh lọc nhập khẩu nước ngoài, có thể giết chết bất luận vi khuẩn gì trong nước…”

    “Đi đi, ” Bưu Tử vẻ mặt không kiên nhẫn nói, “Chúng tôi không trang bị, trong nhà còn có trẻ nhỏ ngủ, đừng ồn trẻ nhỏ ngủ!”

    Người ở phía ngoài dường như nghe ra giọng điệu người bên trong không đúng lắm, chầm chậm chầm chậm rời đi. Bưu Tử thấp giọng mắng một câu thô tục, đi đến bên cạnh Lưu Vi ngồi xuống, nói với vài đồng lõa khác, “Làm sao bây giờ?”

    “Trước tiên chuyển hàng ra ngoài, ” một nam nhân trẻ tuổi hít một hơi khói, “Về phần thằng nhóc này… không phải nói bạn cùng phòng nó đều rất có tiền sao, lợi dụng nó lừa hai đứa lại đây, làm một chuyến lớn, chúng ta cũng không cần vất vả làm mấy hoạt động này nữa.”

    “Chỉ là lỡ như bị phát hiện…”
    “Phú quý tìm trong hiểm nguy, thứ nhát gan thì đừng nghĩ phát tài, dù sao người cũng đã bị chúng ta bắt lại, làm một vụ là làm, làm hai vụ cũng đã làm, ” nam nhân phun ra một vòng khói, “Nói đi, tụi bây có làm hay không?”

    Bưu Tử có chút động lòng, vừa định gật đầu, tiếng đập cửa lại vang lên.

    “Xin hỏi có người ở nhà không?”

    Mày Bưu Tử nhăn đủ để thắt lại, gã thô giọng hỏi một câu: “Làm gì?”

    “Đại ca, xin hỏi có cần máy điều hòa không khí không? Chỗ này của tôi có máy điều hòa không khí mới nhất, trí năng nhất, công dụng cao nhất, nếu ngài muốn, tôi tính giá hữu nghị cho ngài.”

    “Không muốn không muốn! Đều lung ta lung tung cái gì vậy.” Bưu Tử thiếu chút nữa mắng ra tiếng, hôm nay mấy người này đã hẹn trước hay là sao vậy, đều chạy tới đẩy mạnh tiêu thụ. Năm đó lúc gã làm loại nghề nghiệp này, những người này còn lăn lộn ở chỗ nào cũng không biết đâu.

    Nam nhân lớn tuổi nhíu mày, gã ta bóp tắt điếu thuốc trong tay, đi đến bên cửa sổ kéo bức màn ra một cái khe, nhìn nhìn phía dưới tiểu khu, tiểu khu giống như bình thường, mấy cụ già thích đánh bài vẫn ngồi xổm dưới tàng cây đánh bài, vẻ mặt người đi đường lui tới cũng bình thường, giống như không có chỗ nào khả nghi.

    Gã thả lỏng một hơi, cảm thấy có khả năng mình hơi nghi thần nghi quỷ, lại về chỗ ngồi xuống, “Vậy đi, hiện tại nghĩ biện pháp để thằng nhóc này phối hợp chúng ta hành động.”

    “Reng reng reng.”

    Di động của Lưu Vi vang lên, cô ta cầm lấy di động nhìn, biểu tình trên mặt có chút biến hóa.

    “Điện thoại của ai?” Nam nhân lớn tuổi liếc cô ta một cái.

    “Là… điện thoại của bạn Lâm Thạc.” Lưu Vi nhìn chằm chằm di động, không ấn nút nghe. Lão nhị bị giấu sau sô pha bắt đầu liều mạng giãy dụa, chỉ là miệng hắn bị dán kín kín kẽ kẽ, dùng hết sức lực toàn thân cũng chỉ có thể phát ra tiếng ưm ưm, Bưu Tử đi qua đá hai chân hắn: “An tĩnh chút cho ông, không thì giết chết mày.”

    “Bạn gì?” Nam nhân lớn tuổi dùng ánh mắt ý bảo Bưu Tử động tĩnh nhỏ một chút.

    “Kỳ Yến.” Lưu Vi cầm thật chặt di động.

    “Nhận!”

    Lưu Vi ngẩng đầu nhìn những người khác trong phòng nhìn mình chằm chằm, ngón cái run nhè nhẹ ấn nút nghe.

    “Lưu Vi?” Giọng nói của Kỳ Yến sạch sẽ lại nhẹ nhàng khoan khoái, giống như một dòng suối mát, có thể thoải mái đến tận đáy lòng người khác.

    “Là tôi.” Dưới ý bảo của những người khác, Lưu Vi ấn nút loa ngoài.

    “Cô nói gì với lão nhị đó, đến mức hiện tại lão nhị muốn tuyệt giao với tôi?”

    Nghe ra phẫn nộ trong giọng nói của Kỳ Yến, Lưu Vi cúi thấp đầu: “Xin lỗi, là lỗi của mình. Mình không cẩn thận cho anh ấy biết, chuyện trước kia mình tỏ tình với cậu.”

    Bên trong điện thoại có một khắc trầm mặc.

    “Cô tỏ tình với tôi bao giờ?”

    “Đã lâu rồi, ” Lưu Vi tự giễu cười nói, “Lâu đến mức chính mình cũng quên rồi.”

    “Vậy cô giải thích rõ ràng với lão nhị, tôi và hắn là anh em nhiều năm, không muốn vì chuyện này mà phát sinh hiểu lầm.” Giọng điệu Kỳ Yến vô cùng lãnh đạm, “Hiện tại cô ở bên cạnh lão nhị à?”

    “Anh ấy… đi vệ sinh, ” Lưu Vi há miệng, do dự một chút sau đó mới nói ra câu tiếp theo, “Nếu không cậu tới đây trước, mình giúp cậu giải thích mọi việc rõ ràng.”

    “Không, tôi còn có chút việc, việc này chờ về sau tự mình nói với hắn rõ ràng là được.” Giọng điệu Kỳ Yến tốt hơn một chút, “Chúc hai người cuối tuần chơi vui vẻ, hẹn gặp lại.”

    “Cậu ấy cúp rồi.” Lưu Vi ném di động lên trên bàn trà, giọng điệu có chút không kiên nhẫn, “Có bản lĩnh thì mấy người tự lừa gạt người ta đến đi, đừng có luôn để tôi tới làm loại chuyện này.”

    “Không phải cô là hoa khôi khoa bọn họ sao, tôi nhìn thế nào cũng thấy nam nhân tên Kỳ Yến này không có một chút ý tứ nào với cô cả, ” Bưu Tử trào phúng nhìn Lưu Vi, “Nếu không lừa được nó tới đây, liền lừa một đứa khác, sẽ luôn có cá mắc câu.”

    Kỳ Yến đứng ở hành lang, ngắt điện thoại trong tay, trầm mặc đi lên cầu thang, cuối cùng đứng lại cạnh cánh cửa bên trái lầu bốn. Khu nhà này không lớn, một tầng lầu chỉ có hai hộ gia đình, hộ bên cạnh rõ ràng không có người ở, trên cửa đã tích tro bụi thật dày.

    Chỗ rẽ cầu thang lầu bốn và lầu năm, hai “nhân viên đẩy mạnh tiêu thụ” nhìn thấy một người trẻ tuổi đứng ở cửa nhà này, vẻ mặt có chút khẩn trương, bọn họ vừa lo lắng thanh niên này là đồng lõa bắt cóc, lại sợ thanh niên này là người qua đường vô tội không biết chuyện.

    Kỳ Yến cũng chú ý tới hai nhân viên đẩy mạnh tiêu thụ này, đoán được bọn họ có khả năng chính là cảnh sát, gật gật đầu với bọn họ.

    Biểu tình của hai nhân viên đẩy mạnh tiêu thụ có chút vi diệu.

    Sau đó… Kỳ Yến một cước đá văng cửa sắt thật dày, ngay cả cửa thoát hiểm sau cửa sắt cũng bị trực tiếp đá văng. Một cước này thật sự rất có uy lực, hai cảnh sát còn đang lo lắng cả người đều ngây dại.

    “Rầm!”

    Cửa thoát hiểm vang lên rồi đổ gục, người trong phòng cả kinh nhất loạt đứng lên.

    “Kỳ Yến?!” Lưu Vi không dám tin nhìn người đứng ở cửa, gần như không thể tin được hai mắt của mình, sao cậu ấy lại xuất hiện ở đây?

    “Ưm ưm ứm ứm!” Lão nhị nhìn thấy Kỳ Yến xuất hiện, muốn nhắc nhở cậu chạy nhanh lên, đáng tiếc dường như Kỳ Yến hiểu sai ý tứ của hắn, không chỉ không chạy, sau khi nhìn thấy hắn, ngược lại đi vào phòng.

    Lão nhị: thật sự là đậu xanh rau má, hắn cũng không muốn chết cùng năm cùng tháng với Tiền Tiền nha!

    “Mày chính là Kỳ Yến à?” Bưu Tử thuận tay xách trường đao đặt ở dưới sô pha, vẻ mặt tàn nhẫn nói, “Thật tốt, bọn tao đang muốn tìm mày đây, kết quả tự mày đưa lên cửa.”

    “Mày là đồ ngốc sao?” Kỳ Yến đá ngã lăn một cái ghế bên chân, “Nếu hôm nay tao dám đến nơi này, thì sẽ không để cho tụi bây chạy ra ngoài.” Cậu lấy từ trong túi ra mấy lá bùa, tùy tay ném ra, mấy lá bùa đó cứ như là biết bay, tự động dán trên người đám người đó.

    Khiến cho người ta cảm thấy khủng bố chính là, những người này phát hiện toàn thân mình giống như bị cố định, động cũng không thể động.

    “Mày là thiên sư à?” Nam nhân lớn tuổi hoảng sợ nhìn về phía Kỳ Yến, giống như nhìn thấy quái vật gì đó đáng sợ.

    Kỳ Yến không để ý tới gã ta, lập tức đi đến cạnh lão nhị nằm trên mặt đất, thấy mặt hắn sưng phù giống như cái đầu heo, lại không hề có lòng đồng tình cười ra tiếng: “Lão nhị, xong đời, cậu hủy dung rồi.”

    “Ưm ưm ưm ưm ưm.” Mịa bà, rất nhiều người đều chết vì nói nhiều, thằng nhóc cậu có thể xé băng dính ngoài miệng tớ trước rồi lại vô nghĩa không!

    Lúc này đây Kỳ Yến rốt cuộc nghe thấy được tiếng lòng của hắn, vươn tay xé băng dính trên miệng hắn, cởi bỏ dây thừng trên người hắn, đỡ hắn đến ghế sô pha ngồi xuống, “Tớ đã gọi xe cứu thương, hẳn là trong chốc lát sẽ lại đây.”

    Lão nhị nhìn tất cả đám lừa đảo trong phòng đều ngơ ngác giữ vững một tư thế không động đậy, nghi hoặc nhìn Kỳ Yến: “Bọn họ làm sao vậy?”

    “Có lẽ là thần kinh tê liệt, ” Kỳ Yến không nỡ nhìn thẳng cái mặt sưng đến mức ba mẹ cũng không nhận ra của lão nhị, “Cậu quan tâm bọn họ làm gì?”

    “Không đúng, làm sao cậu biết tớ ở đây?” Tuy rằng bộ dạng Tiền Tiền đá văng cửa vừa rồi đẹp trai ngây người, nhưng mà… đây cũng không phải quay phim truyền hình, Tiền Tiền làm sao tìm được chỗ này? Phải nói, Tiền Tiền có thể một cước đá văng cửa cũng đã thực huyền huyễn.

    “Không phải tớ đã sớm nói với cậu, rằng tớ biết xem bói à?” Kỳ Yến trừng mắt nhìn, vẻ mặt vô tội, “Đây đương nhiên là tớ tính ra nha.”

    Lão nhị: tuy rằng cảm thấy thực không thể tin, nhưng mà lại có xúc động muốn tin tưởng một cách khó hiểu là chuyện gì xảy ra?

    “Mày là thiên sư, thế mà lại thật sự là thiên sư, ” môi nam nhân lớn tuổi phát tím, âm thanh run rẩy đến lợi hại, “Hiện tại sao có thể còn có thiên sư tồn tại, điều đó không có khả năng!”

    “Cơm có thể tùy tiện ăn, nói không thể nói lung tung, ” Kỳ Yến cười như không cười nhìn những kẻ lừa đảo trong phòng, “Tại hạ chỉ là một thầy phong thủy bình thường mà thôi, đúng rồi, còn kiêm chức xem bói xem tướng, xưng hô cao cấp như thiên sư, tôi cũng không dám tiếp thu.”

    Lão nhị không hiểu ra sao nhìn bọn buôn người “thần kinh tê liệt”, cái đầu bị đánh đến mức có hơi rụng chỉ số thông minh mơ hồ cảm thấy hướng gió hiện tại có chút không đúng.

    Vừa lúc đó, hắn nhìn thấy Kỳ Yến đột nhiên kéo cửa sổ ra, cao giọng hô: “Cứu mạng! Có buôn người, có tội phạm bắt cóc! Lừa bán phụ nữ mỹ thiếu nam này!”

    Lão nhị: mỹ thiếu nam là chỉ ai?

    Toàn bộ tiểu khu nhất thời sôi trào lên, lão nhị mắt mở trừng trừng nhìn trong vòng nửa phút ngắn ngủi, một đám cả trai lẫn gái hùng hổ xông lại đây, trên cánh tay mấy bác trai bác gái cầm đầu còn đeo dải băng đỏ.

    Hắn hoảng sợ nhìn về phía Kỳ Yến, kết quả lại nhìn thấy Tiền Tiền vẻ mặt sợ hãi làm bộ uỷ khuất ngồi ở bên cạnh hắn, thoạt nhìn giống như cải thìa bị nhân sĩ hung tàn ức hiếp.

    Này này này… này không đúng lắm nha.

    “Bọn buôn người ở đâu?”

    “Trong phòng còn có hai cô gái, đã bị thuốc mê làm hôn mê rồi.”

    “Nơi này còn có môt đứa trẻ!”

    “Cái đám đáng chém ngàn đao này!”

    “Ngao!”

    “Không vội đánh người, trước tiên báo cảnh sát!”

    “Nhớ rõ đừng đánh mặt, đánh chỗ khác, như vậy nhìn không ra.”

    “Bà Lý, đừng dùng kim khâu đâm mông, chờ cảnh sát đến chúng ta không tiện giải thích.”

    Cảnh sát bị quần chúng nhiệt tình chen ở ngoài cửa, căn bản là vào không được: mấy người đừng hao tâm tổn trí che giấu, chúng tôi đã nghe thấy.

    Lão nhị há to mồm, nhìn bọn buôn người bị một đám bác trai bác gái đánh mông, cái mông không tự giác truyền đến một luồng đau đớn khó hiểu. Lúc này hai bà dì vẻ mặt hiền hoà đi tới, nhẹ lời nhẹ giọng nói: “Cậu bé đừng sợ, bọn buôn người đã bị chúng tôi nắm chắc rồi.”

    Hửm? Hửm?? Hửm???

    Dì à, rõ ràng cháu mới bị thương nghiêm trọng mà, hai người đều vẻ mặt thương tiếc dỗ Tiền Tiền làm gì? Người bị thương chân chính ở đây nè có được không?

    Mấy phút đồng hồ sau, cảnh sát đứng ở bên ngoài giống như mới đột nhiên kịp phản ứng, chen đám quần chúng nhiệt tình thật dày đặc ra, bắt lấy bọn buôn người ngao ngao kêu khóc gọi đau nhưng mà trên mặt một chút thương tích cũng không có.

    Kỳ Yến và lão nhị làm người bị hại, cũng bị cảnh sát dẫn theo ra ngoài. Chỉ có điều hai người họ không đeo còng tay inox, mà còn có vài vị bác trai bác gái nhiệt tình làm bạn, trấn an trái tim nhỏ bé bị dọa chấn kinh của bọn họ.

    “Hai đứa nhỏ này bị dọa sợ rồi đi, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch này, thật đáng thương.”

    “Đám lừa đảo thật không phải người, thật sự là thiên đao vạn quả cũng không thể khiến người ta giải hận.”

    Kỳ Yến và lão nhị không có lên xe cảnh sát, mà là làm ghi chép dưới gốc cây đại thụ ở dưới lầu tiểu khu, nhóm bác trai bác gái nhiệt tình đã bị cảnh sát khuyên đi rồi.

    Cảnh sát phụ trách làm ghi chép cho Kỳ Yến, chính là một cảnh sát sắm vai “nhân viên đẩy mạnh tiêu thụ” vừa rồi, vẻ mặt hắn phức tạp nhìn Kỳ Yến: “Vừa rồi cậu làm thế nào đá văng cửa, mà còn chế phục đám bắt cóc đó?”

    “Kỳ thật tôi cũng không biết vì sao cửa lại dễ dàng bị đá văng như vậy, ” Kỳ Yến cũng mang vẻ mặt mờ mịt, “Có lẽ là bởi vì tôi quá mức lo lắng cho bạn, cho nên bạo phát tiềm lực trong người chăng?”

    Cảnh sát co rút khóe miệng: “Vậy cậu làm thế nào chế phục những người này?”

    “Đồng chí cảnh sát, nói ra có khả năng ngài có chút không tin, khi còn bé tôi từng học trung y, biết điểm huyệt.”

    “Nó là quái vật! Nó biết dùng bùa, khiến người ta không thể cử động!” Một tên buôn người bị cảnh sát khống chế chỉ vào Kỳ Yến, rống to hét lớn, “Nó là quái vật.”

    Kỳ Yến vô tội chớp mắt: “Ặc, tôi nghe nói có vài phần tử phạm tội sẽ giả vờ bị bệnh tâm thần để đào thoát chế tài pháp luật nhỉ?”

    “Tao không có bệnh, tao không có bệnh, nó là quái vật.”

    Kỳ Yến:…

    Cảnh sát: …

    Có thể là vì phương thức phá cửa của Kỳ Yến quá mức kinh khủng, thủ đoạn khống chế kẻ bắt cóc cũng không thể tưởng tượng, cho nên cuối cùng cậu bị cảnh sát lấy danh nghĩa hiệp trợ phá án đưa đến cục cảnh sát. Lão nhị lo lắng cậu một mình, thà rằng mang đầy người thương tích, cũng muốn theo Kỳ Yến cùng đến cục cảnh sát, cảnh sát rơi vào đường cùng, đành phải mang cả hai người đi.

    “Lão nhị, nếu không thì cậu đến bệnh viện trước đi, ” Kỳ Yến ngồi ở trong xe, nhìn cái mặt vô cùng thê thảm của lão nhị, “Nếu để quần chúng không biết chuyện nhìn thấy mặt cậu, còn tưởng rằng cảnh sát đánh người đó.”

    Cảnh sát ngồi cùng hai người trong một chiếc xe: …

    Lão nhị trở tay muốn gõ đầu Kỳ Yến, chỉ có điều nghĩ tới việc cậu mạo hiểm lớn như vậy tới cứu mình, cứng rắn nhịn cơn xúc động này xuống.

    Lúc xe đi được tới nửa đường, xe cảnh sát ở phía trước dừng lại, Bưu Tử không biết làm thế nào từ trong xe trốn thoát, gã nhảy xuống cửa sổ xe co cẳng bỏ chạy, tốc độ nhanh đến mức mọi người đều không kịp phản ứng. Chỉ có điều gã mới vừa chạy vài bước, trên trời đột nhiên đánh xuống một tia sét, hơn nữa vừa vặn bổ vào trên người gã, gã nằm trên mặt đất giật chân vài cái, liền không còn động tĩnh.

    Mọi người chứng kiến sự việc nhìn ánh dương xán lạn trên trời, tất cả đều mơ hồ.

    “Ôi trời, đây thật sự là ông trời mở mắt mà.” Lão nhị ghé vào bên cửa sổ, nhìn Bưu Tử té trên mặt đất, “Ngày nắng đánh sét, tuyệt.”

    Kỳ Yến hoàn hồn trước hết, cậu nói với cảnh sát: “Đồng chí cảnh sát, bây giờ tôi có thể gọi điện thoại cho bạn không?”

    “A?” Cảnh sát đang ở trạng thái khiếp sợ mờ mịt gật đầu, hai mắt còn trừng phía trước.

    Hội nghị chấm dứt, Sầm Bách Hạc mới vừa đứng dậy chuẩn bị rời khỏi phòng họp, di động liền vang lên.

    “Tiền Tiền?”

    “Bách Hạc, lúc này có khả năng anh thật sự phải tới đón tôi.”

    “Chuyện gì xảy ra?” Giọng điệu Sầm Bách Hạc cao hơn một độ.

    Nhóm quản lý cao cấp còn chưa đi khỏi phòng họp yên lặng quay đầu lại, nhìn thấy sắc mặt không quá dễ nhìn của ông chủ, lại đồng loạt thu hồi ánh mắt tò mò của mình.

    Chương 52: Trấn Vương Hương

    Kỳ Yến và lão nhị bị đưa đến một căn phòng làm việc không lớn trong cục cảnh sát, chẳng qua cảnh sát đi theo hỏi chuyện lại nhiều thêm một người. Bởi vì vụ án này liên lụy tới án lớn là buôn bán nhân khẩu, bọn họ không thể không đối đãi thận trọng.

    “Lâm tiên sinh, thương thế của anh…” Cảnh sát hỏi chuyện mới gia nhập nhìn thấy mặt lão nhị ứ đọng máu, để bút trong tay xuống, “Nếu không chúng tôi đưa anh đến bệnh viện trước đi?” Cái mặt này đều sưng thành dạng gì rồi, đối diện một gương mặt như vậy, hắn có loại ảo giác ngược đãi người thương tật.

    “Không có việc gì.” Lão nhị muốn nhếch miệng cười một chút, kết quả chỉ phát ra tiếng sụt sịt, bởi vì mặt hắn thật sự rất đau.

    Hắn không phải thật sự muốn ké cái việc náo nhiệt này, nhưng mà thủ đoạn lão tứ chế phục kẻ bắt cóc thật sự quá mức quỷ dị, hắn sợ lão tứ một mình tới đây, sẽ vô thanh vô tức bị bắt đi nghiên cứu, cho nên mới kiên trì theo tới. Không thể không nói, làm một trạch nam, sức tưởng tượng của lão nhị vẫn rất ư là lớn.

    “Được rồi.” Cảnh sát thấy lão nhị thực kiên trì, chỉ có thể biểu tình rối rắm mà bắt đầu câu hỏi, chẳng qua hai người đều là người bị hại, tin tức hữu dụng có thể nhận được từ trên người bọn họ rất có hạn.

    Người trẻ tuổi tên Lâm Thạc này là nghiên cứu sinh ở trường đại học, người nào đó trong đám buôn người còn là bạn gái hắn, sau khi hắn phát hiện bạn gái lại cấu kết với buôn người, muốn cứu người bị nhốt ra, kết quả bị đồng lõa của bạn gái hắn bắt lại, còn muốn lợi dụng hắn lừa gạt bạn hắn đến, tiến hành bắt cóc vơ vét tài sản.

    Về phần người trẻ tuổi tên Kỳ Yến này thì càng có ý tứ, sau khi cậu ta nhận thấy giọng điệu bạn mình trong điện thoại không thích hợp, liền báo cảnh sát, sau đó đụng phải phòng thuê của bạn gái Lâm Thạc, phát hiện Lâm Thạc bị bắt cóc, cuối cùng la to, dẫn cư dân trong tiểu khu tới, vì thế bọn họ được cứu vớt.

    Nhìn như thực hợp tình hợp lý, nhưng mà luôn cảm thấy có rất nhiều chỗ không thích hợp, chẳng hạn như Kỳ Yến làm thế nào trong khoảng thời gian ngắn tìm được địa điểm Lâm Thạc bị bắt cóc, còn có những tên buôn người đó sao lại tùy ý cho Kỳ Yến đứng ở bên cửa sổ kêu to cứu mạng? Phải biết, những kẻ buôn người này đều là hạng người liều mạng, tâm ngoan thủ lạt.

    Trên thực tế thậm chí bọn họ từng hoài nghi Kỳ Yến là đồng đảng của đám buôn người này, bởi vì chia của không đều mới phát sinh nội chiến, trên đường trở về liền kêu đồng nghiệp trong cục điều tra một chút về lý lịch cuộc đời Kỳ Yến, lại phát hiện đứa bé này từ nhỏ đã có thành tích rất tốt, còn chưa tới đế đô học, người giám hộ cũng đã mua cho cậu ta một căn phòng ở đế đô, thật sự không đủ điều kiện để trở thành buôn người.

    Lúc làm ghi chép, hai người trẻ tuổi này cũng không có biểu hiện chột dạ, đối với công tác của bọn họ cũng thực ủng hộ, điều này làm cho cảnh sát ghi chép hoàn toàn đánh mất hoài nghi với bọn họ.

    “Đội trưởng, nghi phạm yêu cầu gặp mặt Kỳ tiên sinh, không thì không phối hợp với công tác của chúng ta.”

    “Này…”

    Hai vị cảnh sát làm ghi chép nhìn Kỳ Yến, Kỳ Yến lại nhìn lão nhị.

    “Đi, ” lão nhị vỗ vỗ vai Kỳ Yến, “Cậu là hạng người gì, tớ còn không biết sao?”

    Tuy rằng vừa làm biếng vừa tham, yêu tiền tự kỷ, nhưng mà tuyệt đối phúc hậu nghĩa khí, hiện tại dù tâm tình hắn không tốt lắm, cũng sẽ không trách Tiền Tiền.

    “Tin tưởng tớ, tương lai sẽ có một cô gái thật tốt đang chờ cậu, ” Kỳ Yến cũng vỗ vỗ vai hắn, “Nếu Lưu Vi nguyện ý nói ra càng nhiều con đường giao dịch, có lẽ cảnh sát có thể cứu càng nhiều người ra.”

    Lão nhị cười khổ: “Tớ biết, thiên nhai nơi nào không có cỏ thơm, tớ sẽ không đơn phương yêu mến một cành hoa, cậu mau đi đi.” Làm một người trẻ tuổi bình thường, hắn làm thế nào cũng không nghĩ ra bạn gái của mình lại là buôn người, việc này thật sự vượt qua phạm vi nhận thức. Cơ mà bởi vậy cũng có thể thấy được, hắn hiểu biết Lưu Vi quá ít, đoạn “yêu đương” hỗn loạn lừa gạt này, từ đầu tới đuôi đều là hắn đơn phương.

    “Cậu nhóc, cánh tay cậu hình như đang đổ máu kìa, tôi lấy thuốc cho cậu sát trùng một chút.” Một cảnh sát thật sự nhìn không được, đứng dậy tìm ra nửa bao băng gạc và nửa bình thuốc sát trùng từ trong tủ treo quần áo phía sau, “Miệng vết thương dính nhiều bùn đất như vậy, phải chú ý đừng để nhiễm trùng.”

    “Cám ơn, ” lão nhị cầm lấy băng gạc sát trùng cho mình, tự giễu nói, “Ngay cả đầu óc tôi còn bị nước vào, chút thương tích ấy cũng không tính là gì.”

    Cảnh sát đồng tình nhìn hắn một cái, không nói thêm gì.

    Thật vất vả tìm được bạn gái còn là một kẻ lừa đảo, thằng nhóc này không dễ dàng mà.

    “Cậu đã đến rồi?” Lưu Vi ngồi ở trên băng ghế chuyên giam giữ nghi phạm, sắc mặt có chút trắng bệch, ánh mắt lại sáng đến kinh người.

    Kỳ Yến trầm mặc ngồi xuống đối diện cô ta, ngồi ở bên cạnh cậu chính là một nữ cảnh sát ba bốn mươi tuổi, những cảnh sát khác đều lui ra ngoài. Trong phòng này trang bị camera, người trong phòng nói gì, làm động tác gì, người ở phòng theo dõi đều có thể nhìn thấy rõ ràng rành mạch.

    Hai tay giao nhau đặt lên bàn, trên mặt Kỳ Yến không có bất luận biểu tình gì, cậu nhìn chằm chằm Lưu Vi vài giây, sau khi thấy sắc mặt cô ta càng ngày càng trắng, mới mở miệng nói chuyện: “Tôi không rõ, vì sao cô lại chọn con đường như vậy?”

    Khóe môi Lưu Vi run rẩy, nói không nên lời. Cô có thể nói, bởi vì cô ái mộ hư vinh, bị tiền tài không ngừng hấp dẫn ư? Chỉ là đối diện với cậu con trai sạch sẽ trước mắt, cô cảm thấy mình không có mặt mũi mở miệng.

    Chuyện cho tới bây giờ, cô biết mình không có kết cục gì tốt, thậm chí đã không thèm để ý về sau mình sẽ như thế nào, nhưng chỉ riêng ở trước mặt người này, cô cảm thấy mình phá lệ xấu hổ, giống như đầy người dính những thứ vô cùng bẩn thỉu, đứng ở trước mặt cậu ấy.

    Ấn tượng của Kỳ Yến đối với Lưu Vi không sâu, chỉ biết là cô bé này cũng không quá thích nói chuyện, tướng mạo cũng hết sức bình thường. Lần trước lúc ăn cơm với lão nhị, cậu đã cảm thấy tướng mạo Lưu Vi thay đổi, thân mang sát khí, mà còn có tai ương lao ngục.

    Không có tướng mạo ai vĩnh viễn không thay đổi, chỉ là có vài người từ xấu thành tốt, nhưng lại có người từ tốt thành xấu.

    “Cô đã không muốn nói với tôi, kêu tôi tới đây lại là vì cái gì?” Kỳ Yến luôn tương đối có phong độ với con gái, nhưng mà phần phong độ này không bao gồm bọn buôn người.

    “Mình biết, đây có lẽ là lần cuối cùng trong đời mình được gặp cậu, ” Lưu Vi cười cười với cậu, “Mình thật sự rất muốn cám ơn cậu, lúc tâm tình mình u ám nhất, trợ giúp mình. Nhưng mà xin lỗi, mình lại biến thành người khiến cậu ghét.”

    Kỳ Yến không nói gì, bộ dạng cậu mím môi, thoạt nhìn phá lệ lãnh khốc.

    “Nhiều người như vậy, chỉ có cậu giúp mình, ” Lưu Vi cười nhạo một tiếng, “Có lẽ, cậu cũng sớm đã quên chuyện này.”

    Kỳ Yến nhìn Lưu Vi, một lúc lâu đột nhiên nói: “Cô có chủ động tìm kiếm trợ giúp từ người khác chưa?”

    Lưu Vi ngơ ngẩn, sau khi cô vào trường thì lòng tự trọng đặc biệt mạnh, chưa bao giờ chủ động tìm kiếm trợ giúp từ người khác, thậm chí để tránh cho người khác xem thường cô, cũng không dễ dàng mở miệng nói chuyện với người ta.

    “Lưu Vi, cô không hiểu, ” Kỳ Yến nhìn vào mắt Lưu Vi, đôi mắt xinh đẹp này khiến nội tâm Lưu Vi giãy dụa không có chỗ trốn: “Khi cô phong bế mình lại, người khác làm sao có thể tiến vào thế giới của cô? Trước khi còn chưa tiếp xúc với người khác, đã định tội người ta trước, đối với người khác mà nói, cũng không công bằng.”

    Những lời này giống như một lưỡi dao sắc bén chui vào trái tim Lưu Vi, khiến tim cô đau đến nhỏ máu.

    “Tôi không biết cô đã từng trải qua cực khổ gì, chỉ có điều người bị cô lừa gạt, sắp bị cô hủy hoại cả đời, còn có gia đình bọn họ, cũng sẽ rơi vào tan vỡ. Nếu cô còn có một chút lương tri cuối cùng, tôi hy vọng cô có thể phối hợp với công tác của cảnh sát, ” Kỳ Yến dừng một chút, “Ít nhất, tôi sẽ cảm thấy cô gái năm đó được tôi cõng đến phòng thi, không phải không có thuốc nào cứu được như vậy.”

    “Cậu còn nhớ rõ…” Lưu Vi cười đỏ hốc mắt, “Hóa ra cậu còn nhớ rõ.”

    Kỳ Yến rũ mí mắt xuống, nhẹ nhàng thở dài một tiếng.

    Cảnh sát ở phòng theo dõi nhìn tình hình trong phòng, cảm thấy dường như bọn họ đã hiểu rõ vì sao Kỳ Yến còn có cơ hội gọi cứu mạng, tình cảm gút mắt trong đó thật là có chút loạn tùng phèo.

    “Được, ” Lưu Vi nâng hai tay lên, lau khóe mắt ướt át, cô cúi đầu nhìn cổ tay mang còng của mình, “Mình đồng ý đem chuyện mình biết, nói ra hết.”

    “Vậy… hẹn gặp lại.” Cô đã sớm ghê tởm không chịu nổi, mà cậu ấy vẫn như cũ là cậu ấy ở trong lòng cô.

    Kỳ Yến giống như khi đến trầm mặc đứng lên, đi ra ngoài. Khi cậu kéo cửa ra, Lưu Vi đột nhiên lại nói một câu.
    “Cậu phải cẩn thận.”

    Kỳ Yến quay đầu lại nhìn, Lưu Vi đã cúi đầu, không nhìn cậu nữa.

    Đi ra khỏi phòng thẩm vấn, Kỳ Yến thấy được Sầm Bách Hạc đứng ở bên ngoài, hắn mặc một thân tây trang màu đen, vẻ mặt nghiêm túc nói không nên lời.

    “Kỳ đại sư!” Lúc Kỳ Yến còn chưa kịp mở miệng, đã có hai người dẫn đầu từ trong phòng cách vách đi ra, đi theo sau bọn họ chính là cục trưởng cục cảnh sát.

    Kỳ Yến biết bọn họ, là người của tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt phái tới bàn bạc với cậu lúc trước, chỉ là không biết hai người kia đột nhiên chạy tới làm gì.

    “Đây đều là hiểu lầm, thật không ngờ Kỳ tiên sinh lại là cố vấn của cục quốc an, thật sự là lũ lụt quét tới miếu long vương, không nhìn ra được người một nhà.” Cục trưởng cũng thật không ngờ, một vụ án lừa bán phụ nữ nhi đồng, thân phận của một người bị hại lại còn quá thần bí, đầu tiên là có Sầm ngũ gia tự mình lại đây đón người, sau lại có người của cục quốc an ra mặt, người trẻ tuổi kia đến tột cùng là người như thế nào, lại có thể khiến nhiều đại nhân vật như vậy ra mặt.

    Hai người này mặc dù là thành viên của tiểu tổ nhân viên nhiệm vụ đặc biệt, nhưng mà lúc chấp hành công vụ với bên ngoài, vẫn luôn treo giấy chứng nhận quốc an, cho nên người bình thường còn thật sự không biết quốc gia còn có tổ chức thần bí như vậy. Đương nhiên, người bình thường cũng sẽ không nghĩ theo phương hướng này.

    Ở thời đại chủ nghĩa duy vật thịnh hành, khoa học kỹ thuật nhanh chóng phát triển, người bình thường ai sẽ tin mấy thứ chỉ có thể xuất hiện trong tiểu thuyết phim truyền hình chứ?

    Kỳ Yến nhướn mày, từ lúc nào cậu trở thành cố vấn vậy?

    Sầm Bách Hạc nhìn hai nam nhân tướng mạo phổ thông này, đi đến bên cạnh Kỳ Yến thấp giọng hỏi: “Cậu không sao chứ?”

    “Không có việc gì, ” Kỳ Yến nhìn thời gian, bất đắc dĩ cười nói, “Cơ mà chốc nữa có khả năng bị muộn rồi.”

    “Tôi đã gọi điện thoại cho tam ca tam tẩu, nói tôi với cậu có một số việc, qua đó muộn chút.” Sầm Bách Hạc thấy trên người Kỳ Yến không có một chút vết thương, trên quần áo cũng sạch sẽ không có nếp nhăn không bình thường, rốt cuộc cũng yên tâm.

    Kỳ Yến nghe vậy cười nói: “Tôi liền an tâm.” Cậu thấy hai thành viên của tiểu tổ đặc biệt đi về phía mình, cười gật gật đầu với bọn họ, “Đa tạ hai vị.”

    “Ngài khách khí, nên làm vậy.” Một người trong đó đưa danh thiếp cho Kỳ Yến, “Chỉ cần ngài có yêu cầu, có thể gọi số điện thoại này.”

    Kỳ Yến tiếp nhận danh thiếp, phía trên chỉ có một chuỗi số điện thoại, không có họ tên cũng không có chức vị xưng hô, thoạt nhìn đơn sơ đến mức có chút quỷ dị. Cậu không cự tuyệt phần ý tốt này, nhận lấy danh thiếp sau đó nói với hai người một tiếng cám ơn.

    Hai người biết đây không phải là chỗ nói chuyện nhiều, vì thế gật gật đầu với Sầm Bách Hạc bên cạnh Kỳ Yến, liền vội vàng rời đi. Vì thế để lại Kỳ Yến, tiếp nhận ánh mắt kính ngưỡng của các đồng chí cảnh sát không rõ chân tướng.

    Bị ánh mắt như thế nhìn chằm chằm, dù da mặt Kỳ Yến có hơi dày, cũng có chút không được tự nhiên, vì thế kéo lão nhị lên xe Sầm Bách Hạc, bắt đầu chạy tới bệnh viện.

    Lúc này trong một phòng thẩm vấn nào đó, bọn buôn người còn đang thề son thề sắt với cảnh sát tỏ vẻ, cái người Kỳ Yến này không quá bình thường, chỉ trông vào một tờ giấy là có thể khống chế bọn họ.

    Cảnh sát ngồi đây cũng đã biết quan hệ giữa Kỳ Yến với cục quốc an, đối với việc Kỳ Yến có thể toàn thân trở ra dưới tay mấy kẻ bắt cóc đã không chút nghi ngờ. Cho nên những lời này của bọn buôn người, bọn họ nghe vào, chính là nói hươu nói vượn, giả ngây giả dại.

    “Vậy tờ giấy chế phục các người ở nơi nào?” Một cảnh sát nói, “Chúng tôi cũng không phát hiện tờ giấy màu vàng mà các người nhắc tới ở hiện trường, trên người mấy người cũng không có.”

    Bọn buôn người: “Nó dùng một tờ giấy là có thể cố định bọn tôi, khẳng định cũng có thể khiến tờ giấy biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Mấy người đừng có không tin, nói không chừng người kia là một người ngoài hành tinh hoặc là yêu quái đó.”

    Cảnh sát: trong lòng chúng tôi không hề dao động, thậm chí có chút muốn cười.

    Lão nhị không có nằm viện, bởi vì bệnh viện làm kiểm tra cho hắn, vận khí hắn tương đối tốt, không có thương tổn đến khí quan và xương cốt, cho nên cuối cùng hắn mang theo một bọc thuốc to mà bác sĩ đưa cho hắn, mang cái mặt đầu heo, bị Kỳ Yến đưa lên xe taxi.

    Trước khi lên xe, hắn nhìn nam nhân trầm mặc đi theo phía sau Kỳ Yến, luôn cảm thấy nam nhân tên Sầm Bách Hạc này không quá đơn giản, khí chất quanh thân hắn ta không giống như là người thường.

    Sầm Bách Hạc chú ý tới bạn tốt của Kỳ Yến đang đánh giá mình, hắn ngẩng đầu hơi hơi gật đầu một cái thân thiện với người này.

    Lão nhị có chút xấu hổ thu hồi tầm mắt, trộm đánh giá người khác còn bị bắt được, thật sự có chút xấu hổ. Hắn báo địa chỉ với sư phụ lái xe phía trước, không mặt mũi nhìn vị Sầm tiên sinh này nữa.

    Vốn là hắn còn muốn hỏi lão tứ, về thủ pháp định thân thần kỳ của cậu ấy, cơ mà có vị Sầm tiên sinh này ở đây, hắn vẫn là chờ lần sau lại hỏi đi.

    Nhìn lão nhị ngồi xe taxi sau đó rời đi, Kỳ Yến đi theo Sầm Bách Hạc lên xe, sau đó cậu phát hiện giờ phút này sắc mặt Sầm Bách Hạc phá lệ nghiêm túc, cậu có chút chột dạ nuốt một ngụm nước bọt: “Bách Hạc, anh làm sao vậy?”

    Sầm Bách Hạc nhìn cậu một cái: “Tôi nghe nói, cậu một mình xông vào chỗ ở của một đám buôn người nhỉ?”

    “Trước đó ở trong điện thoại, không phải cậu nói với tôi muốn ngủ trưa sao, hửm?”

    Chữ “hửm” này mang theo một loại uy lực khó hiểu, Kỳ Yến cảm thấy mình càng thêm chột dạ. Cậu vội ho một tiếng, cúi đầu nói: “Lúc ấy tình huống khẩn cấp, tôi cũng không có biện pháp, nhưng mà tôi có báo cảnh sát trước…”

    Đối diện ánh mắt sắc bén của Sầm Bách Hạc, âm thanh Kỳ Yến càng ngày càng nhỏ, cuối cùng tự động tắt âm.

    Trong xe nhất thời an tĩnh lại.

    Sầm Bách Hạc biết mình không có tư cách chỉ trích Tiền Tiền, Tiền Tiền lo lắng cho bạn bè, nguyện ý đánh cược tánh mạng cứu người, chứng minh cậu là một người có tình nghĩa anh em. Làm bạn của Tiền Tiền, hẳn là hắn nên cao hứng vì mình có người bạn tốt như vậy mới đúng, chỉ là hắn căn bản không có một chút cao hứng.

    Khi biết được Tiền Tiền lại một mình xông vào hang ổ của bọn buôn người, suy nghĩ đầu tiên trong đầu hắn chính là muốn nhốt Tiền Tiền vào phòng, như vậy Tiền Tiền sẽ không chạy loạn, lại càng không gặp nguy hiểm.

    Cánh tay bị chọt chọt, hắn không hề động đậy, sau đó lại bị chọt chọt.

    “Anh làm sao vậy?” Kỳ Yến nghiêng đầu nhìn Sầm Bách Hạc, “Không phải tôi không có việc gì sao, vì sao anh còn tức giận?”

    “Tôi không có tức giận.” Sầm Bách Hạc cứng ngắc phun ra vài chữ này.

    Mặt cứng còng đến khó coi như vậy, còn nói không nổi giận. Kỳ Yến thu hồi ngón trỏ, trên mặt lộ ra ý cười lấy lòng: “Nếu như anh gặp nguy hiểm như vậy, tôi cũng sẽ tới cứu anh.”

    Đại Hà và Đại Lực: Kỳ đại sư, lời này của cậu sao nghe không đúng lắm nhỉ?

    Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến một cái, lạnh mặt không nói lời nào.

    Kỳ Yến thở dài dưới đáy lòng, người bình thường không nổi giận khi mà nóng giận lên, thật sự là rất khó nắm bắt.

    Cậu ôm cằm, nhìn sườn mặt không đổi sắc của Sầm Bách Hạc, đột nhiên nói: “Bách Hạc, anh có từng xem qua ‘Không đầu óc và Không cao hứng’ không?”

    Sầm Bách Hạc không để ý tới cậu.

    Kỳ Yến cũng không để ý, cậu tiếp tục nói: “Khi còn bé tôi từng xem qua, khi đó đạo quan không có tv, tôi liền trộm ngồi xổm ở cửa quầy bán quà vặt trong trấn nhỏ để xem, khi đó muỗi đặc biệt nhiều, còn luôn thích chích tôi, cơ mà để có thể xem tv, hết thảy đều có thể chịu đựng. Tôi nói với anh nha, phim hoạt hình đó rất hay…”

    Nghe Tiền Tiền sinh động như thật kể về bộ phim hoạt hình mà khi còn bé hắn xem qua một lần liền không tính xem nữa, Sầm Bách Hạc nghĩ đến Kỳ Yến mới chỉ lớn một chút, ngồi xổm bên ngoài quầy bán quà vặt, xem một cái tv không quá lớn, có khả năng còn gặp ánh mắt khinh thường của chủ quán, trong lòng liền khó chịu nói không nên lời.

    “Cái đoạn Không đầu óc giả làm lão hổ đặc biệt có ý tứ…”

    “Tôi xem rồi.”

    “A?”

    “Tôi nói cậu không cần kể, tôi xem rồi.” Sầm Bách Hạc vươn tay xoa xoa đám lông ngốc trên đầu Kỳ Yến, bất đắc dĩ nói, “Lần sau gặp được loại chuyện này nhớ phải nói cho tôi biết, tôi có thể giúp cậu giải quyết, cậu không cần đi một mình, quá nguy hiểm.”

    Kỳ Yến ôm đầu mình, không cho Sầm Bách Hạc xoa tiếp: “Không đâu, không đâu, nào có nhiều chuyện xui xẻo như vậy.”

    Sầm Bách Hạc thở dài: “Nếu cậu thật sự không đi làm mấy chuyện đó nữa, vậy thì không thể tốt hơn.”

    Đại Hà và Đại Lực trao đổi một ánh mắt, thấy được khiếp sợ và bội phục trong đáy mắt nhau. Vẫn là Kỳ đại sư có năng lực, ngũ thiếu đã giận thành như vậy, cậu ấy cũng có thể dỗ người lại được. Vừa rồi trên đường tới cục cảnh sát, Đại Hà và Đại Lực chính là nhìn thấy sắc mặt ông chủ có bao nhiêu khó coi, bọn họ theo ngũ thiếu đã nhiều năm, gần như chưa từng thấy lúc hắn tức giận như vậy.

    Cơ mà Kỳ đại sư cũng thật sự là đem “đại pháp bán thảm” dùng đến rất sống động, lúc này mới bao lâu, liền dỗ cảm xúc của ông chủ lại bình thường.

    Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc rốt cuộc không tức giận nữa, nhất thời cảm thấy không khí trong xe tươi mát hơn không ít: “Còn bao lâu nữa mới đến, bụng tôi hình như thật đói.”

    “Còn có hơn mười phút, ” Sầm Bách Hạc lấy từ trong tủ lạnh nhỏ ra một hộp sữa chua, “Uống cái này trước.”

    “Làm sao anh biết tôi thích hiệu này?” Kỳ Yến cắm ống hút vào, dùng sức hút hai ngụm lớn, “Hương vị sữa chua của hiệu này là tốt nhất.”

    “Tùy tiện mua, ” Sầm Bách Hạc không chút để ý nói, “Trong tủ lạnh còn có những thứ khác, cậu xem còn có cái gì muốn ăn thì tự mình lấy.”

    Kỳ Yến mở tủ lạnh nhỏ ra nhìn, thiệt nhiều thứ bên trong đều là thứ mình thích ăn, cậu ngẩng đầu nhìn Sầm Bách Hạc: “Thôi, vẫn là không ăn.”

    Sầm Bách Hạc nhíu mày, “Không hợp khẩu vị à?”

    “Tôi muốn chừa bụng rỗng.”

    Sầm Bách Hạc: …

    Sầm tam ca và Tào Tĩnh Nghiên ngồi trong ghế lô Thiên Vị Cư chốc lát, thấy Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến đi đến, liền đón hai người ngồi xuống.

    “Tôi nghe Bách Hạc nói, cậu thích tới nơi này ăn cơm, cho nên liền định chỗ ở nơi này, ” Tào Tĩnh Nghiên đưa thực đơn cho Kỳ Yến, “Có cái gì thích ăn cứ việc chọn, ngàn vạn lần đừng khách khí với tam tẩu.”

    Kỳ Yến tiếp nhận thực đơn chọn hai món, liền đưa thực đơn cho Sầm Bách Hạc.

    Sầm Bách Hạc cũng không thèm nhìn tới thực đơn, trực tiếp chọn vài món đồ ăn, những món này là món mà Kỳ Yến thường xuyên ăn khi tới nơi này.

    “Xem ra vị quản lý Hoàng này nói không sai, Bách Hạc quả nhiên thích tới nơi này ăn cơm, ” thấy Sầm Bách Hạc gọi món ăn thuần thục, Sầm tam ca cười nói, “Khó trách hiện tại thường xuyên ăn cơm ở bên ngoài.”

    Quản lý Hoàng ở bên cạnh cười bồi nói: “Chỗ nào, là ngũ gia cho địa phương nhỏ của chúng tôi mặt mũi.” Cái này chỗ nào là ngũ gia thích, là Kỳ tiên sinh thích mới đúng.

    Có điều vị Kỳ tiên sinh này cũng thật sự là có bản lĩnh, không chỉ quan hệ tốt với Sầm ngũ gia, còn có thể khiến những người khác ở Sầm gia trịnh trọng đối đãi như vậy, đây cũng thật sự không phải chuyện những người khác có thể làm được.

    Chờ sau khi toàn bộ đồ ăn lên bàn, Tào Tĩnh Nghiên cho tất cả phục vụ đều lui ra ngoài, như vậy bọn họ cũng có thể tự do tự tại ăn cơm.

    Tào Tĩnh Nghiên nếm vài món ăn, lau khóe miệng cười nói: “Tiệm này quả thật không tồi, khó trách hai người thích đến. Kỳ đại sư, trong khoảng thời gian này, tôi vẫn luôn muốn trịnh trọng nói cảm ơn với cậu, chỉ là bởi vì những chuyện khác, mới kéo dài đến hiện tại.”

    “Tam tẩu quá khách khí, huống chi không phải mọi người đã sớm cho tạ lễ rồi sao?”

    Lần trước đại thọ của Sầm lão gia tử, người Sầm gia đưa cậu một phần tạ lễ, lúc ấy cậu không có mở ra nhìn, sau khi về nhà mở ra, mới phát hiện đó là một khối ngọc bội cổ đại rất tốt, khối ngọc bội kia mang theo linh khí, đã có thể dùng để làm pháp khí.

    “Lấy năng lực của Kỳ đại sư, muốn cái gì mà không thể có, phần tạ lễ kia bất quá là dệt hoa trên gấm mà thôi, ” Tào Tĩnh Nghiên đã tin tưởng không nghi ngờ với năng lực của Kỳ Yến, “Đồ vật có giá, ân cứu mạng lại vô giá, ngài làm cho nhà chúng tôi, há là một khối ngọc có thể trả hết.”

    “Nếu mọi người xem em là bạn của Bách Hạc, thì không cần nhắc tới chuyện có trả hay không này, ” Kỳ Yến bưng cốc lên, nói với vợ chồng Sầm tam ca, “Hôm nay chúng ta chính là đến tụ hội, nói chuyện phiếm, liên lạc tình cảm, đừng nói chuyện khác.”

    “Đến, uống cốc trà.”

    “Đươc.” Tào Tĩnh Nghiên nâng cốc cười nói, “Cụng ly.”

    Sầm tam ca và Tào Tĩnh Nghiên cũng không phải người khó ở chung, lại thêm Kỳ Yến trời sinh có gương mặt kéo độ hảo cảm, cho nên một bữa cơm chưa ăn xong, tình cảm giữa Kỳ Yến và vợ chồng Sầm tam ca đã đột nhiên tăng mạnh, thật là có vài phần bầu không khí anh trai chị dâu với em trai ở chung.

    “Đúng rồi, tiểu Yến, quê của em có phải ở trấn Vương Hương không?”

    “Đúng, ” Kỳ Yến gật gật đầu, không rõ sao Sầm tam ca đột nhiên nhắc tới chuyện này.

    “Gần đây trấn Vương Hương đã xảy ra vài sự kiện kỳ quái, bởi vì đã vượt qua khả năng giải thích của phạm trù khoa học, cấp trên có khả năng sẽ an bài thuật sĩ qua bên kia nhìn xem, nếu có người tìm đến em, em ngàn vạn lần đừng đáp ứng.” Gần đây chức vụ công việc của hắn thay đổi, tiếp xúc được rất nhiều thứ trước kia không biết, tam quan vốn vỡ vụn đã biến thành tro tàn.

    “Vì cái gì?”

    “Bởi vì đã có người hy sinh.” Giọng điệu Sầm tam ca tràn ngập tiếc hận và kính trọng, “Hơn nữa còn là quân nhân vô cùng ưu tú.”

    Chương 53: Tàn nhẫn

    Đối với Kỳ Yến mà nói, trấn Vương Hương có rất nhiều hồi ức khi còn bé, có cao hứng, đương nhiên cũng có không cao hứng. Chỗ này không có bất luận cái gì đáng để chú ý, không có khoáng thạch gì đặc biệt, ngay cả cây nông nghiệp cũng bình thường vô cùng. Thứ duy nhất đáng khen chính là tên của nó, nghe nói từng có một người họ Vương ở nơi này tu luyện thành tiên, cho nên liền gọi là trấn Vương Hương. Chính phủ địa phương muốn mượn mánh lới này tiến hành tuyên truyền, phát triển khách du lịch một chút, nhưng mà cũng không có ai cảm thấy hứng thú với câu chuyện này, mà ngay cả dân bản xứ bọn họ cũng không xem câu chuyện này là thật.

    Hiện tại nghe nói một địa phương không thu hút lại xảy ra chuyện, nếu không phải Sầm tam ca nói chuyện này, khẳng định cậu sẽ cho rằng đối phương là đang lừa gạt cậu.

    “Cậu cũng đừng quá lo lắng, cấp trên khẳng định sẽ xử lý tốt chuyện này, ” Sầm tam ca có chút hối hận mình nhắc tới chuyện này lúc ăn cơm, “Chúng ta ăn cơm trước, ăn cơm.”

    Sầm Bách Hạc chọn một con tôm nhỏ bỏ vào trong bát Kỳ Yến: “Cậu thích ăn tôm hùm, lạnh liền không thể ăn.”

    “A.” Kỳ Yến đeo bao tay lên ngoan ngoãn lột tôm hùm ăn, Sầm Bách Hạc để đũa xuống, nhìn anh trai hắn một cái.

    Sầm tam ca bị cái nhìn của cậu em làm cho kinh hồn táng đảm, thiếu chút nữa bị canh làm sặc. May mà sau đó Kỳ Yến không có nhắc lại chuyện trấn Vương Hương nữa, hắn mới có thể an an ổn ổn ăn xong bữa cơm này, chứ không phải bị em trai mình trừng đến sau lưng lạnh run, hoặc là bị bà xã nghiến chân đến tràn đầy bầm tím.

    Cơm nước xong bốn người đi ra Thiên Vị Cư, Sầm tam ca nhìn em trai đi chung với Kỳ Yến: “Bách Hạc, em đưa tiểu Yến về nhà, anh với chị em đi trước một bước.”

    Sầm Bách Hạc gật đầu, “Trên đường cẩn thận.”

    Chờ sau khi Sầm tam ca rời đi, Sầm Bách Hạc nói với Kỳ Yến: “Đừng nghĩ quá nhiều, trước hết trở về nghỉ ngơi.”

    “Yên tâm, tôi không có nghĩ thứ gì lung ta lung tung đâu, ” Kỳ Yến ngồi vào trong xe, thấy trong mắt Sầm Bách Hạc tràn đầy lo lắng, “Tôi cũng không phải chúa cứu thế, khẳng định sẽ không một mình một ngựa chạy tới chỗ nguy hiểm. Huống chi… tam ca nói nghiêm trọng như vậy, chuyện khẳng định không bình thường. Dù tôi thật sự đi, chỉ sợ cũng không tìm thấy chỗ.”

    Sầm Bách Hạc vô cùng hoài nghi mà nhìn Kỳ Yến một cái, đối với cách nói này của cậu, hắn ôm thái độ không tín nhiệm.

    “Bất kể thế nào, tôi hy vọng cậu có thể lấy an toàn của mình làm trọng.” Sầm Bách Hạc biết tính cách Tiền Tiền, nhìn như ôn hòa dễ nói chuyện, chỉ cần quyết định chủ ý, ai khuyên cũng không được.

    “Tôi lên lầu nha.” Xe ngừng ở dưới lầu nhà Kỳ Yến, cậu đi xuống xe vẫy tay với Sầm Bách Hạc, “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.” Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến một cái thật sâu, cho đến khi cậu đi vào trong, mới đóng cửa xe lại, “Về nhà.”

    “Em trở về rồi?” Sầm tam ca ngồi ở trong phòng khách, nhìn thấy Sầm Bách Hạc tiến vào, chỉ chỉ sô pha bên cạnh, “Ngồi.”

    Cởi áo khoác đưa cho người hầu, Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc ngồi vào trên ghế sô pha: “Tam ca, vừa rồi vì sao anh đột nhiên đề cập đến chuyện đó?”

    “Bách Hạc, cảm xúc của em quá kích động, ” Sầm tam ca rót cho hắn một tách trà, hương trà lượn lờ không tan trong không khí, ánh mắt Sầm Bách Hạc dừng trên tách trà không có chạm vào, “Anh không phải người theo chủ nghĩa duy vật sao, sao lại bắt đầu cảm thấy hứng thú với loại chuyện này?”

    Bị em trai coi nhẹ như vậy, Sầm tam ca không có nổi giận, hắn nâng tách trà lên uống một hơi: “Em cho rằng anh đang tính kế Kỳ Yến sao?”

    Sầm Bách Hạc vẫn duy trì trầm mặc, không nói gì.

    “Trên thực tế hai ngày trước, cấp trên đã phái đi ba vị đại sư, ” sắc mặ Sầm tam ca ngưng trọng, “Cả ba người này đều chưa trở về. Anh không phải muốn khiến cho Kỳ Yến hiếu kỳ, mà là thật sự không hy vọng cậu ấy đi, quá nguy hiểm.”

    Sầm Bách Hạc nhíu mày: “Tại sao có thể như vậy?”

    “Anh cũng không rõ lắm, phạm vi công tác quản hạt của anh không đến chỗ đó, chuyện này cũng chỉ tìm hiểu được một chút tin tức, ” Sầm tam ca thở dài, “Ngày mai em nói chuyện cho tốt với Kỳ Yến, bảo cậu ấy ngàn vạn lần không cần xúc động.”

    “Em biết.” Sầm Bách Hạc đứng lên, “Buổi tối uống trà sẽ mất ngủ, uống ít chút.”

    Sầm tam ca: …

    Kỳ Yến mới vừa ra khỏi thang máy, liền thấy mấy bóng đen ngồi xổm ở cửa nhà mình, sợ tới mức thiếu chút nữa cậu lại lui về trong thang máy.

    “Kỳ đại sư!”

    Tiếng la tràn ngập vui sướng này, khiến đèn điều khiển bằng âm thanh trên đỉnh đầu Kỳ Yến sáng lên, cậu phát hiện trong mấy bóng đen này, còn có hai người quen, một người trong đó tên là gì ấy, Lý Cường hay là Vương Cường?

    “Kỳ đại sư, ngài rốt cuộc trở về rồi!” Một khắc khi nhìn thấy Kỳ Yến xuất hiện, Hướng Cường thở phào một hơi lớn. Hắn lo lắng hôm nay Kỳ Yến đến Sầm gia, vậy bọn hắn sẽ không gặp được người.

    Kỳ Yến nhìn vài người phía sau Hướng Cường, phát hiện ngoại trừ người của tiểu tổ đặc biệt, còn có hai nam nhân thân hình cao lớn đi theo sau bọn họ, Kỳ Yến hoài nghi hai người này có khả năng là bộ đội đặc chủng. Đột nhiên bày trận thế lớn như vậy, lại thêm đêm nay khi ăn cơm Sầm tam ca đã nhắc nhở cậu, Kỳ Yến đại khái đoán được ý đồ những người này đến.

    “Trước tiên vào rồi nói chuyện, ” Kỳ Yến mở cửa, mở đèn trong phòng lên, bảo mấy người kia đều vào phòng.

    “Nói đi, chuyện gì xảy ra.” Kỳ Yến ném túi trong tay lên trên ghế sa lông, nhìn vài người vẻ mặt ngưng trọng.

    “Kỳ đại sư, lúc này đây chuyện liên quan trọng đại, quốc gia và tổ chức hy vọng ngài có thể vươn tay viện trợ, ” Hướng Cường giao túi hồ sơ trong tay cho Kỳ Yến, “Tình thế càng ngày càng nghiêm trọng, nếu giải quyết trễ, có khả năng đưa tới tai hoạ càng lớn.”

    Kỳ Yến không vô nghĩa với những người này, mở túi hồ sơ ra, bên trong có mấy tấm ảnh chụp và mấy phần báo cáo, ảnh chụp là các loại bản đồ địa hình trấn Vương Hương, cùng với địa điểm phát sinh sự việc. Nhanh chóng xem xong một phần văn kiện mã hóa cao cấp trong đó, Kỳ Yến không dám tin nói: “Có người lấy toàn trấn làm tế phẩm sao?”

    “Bây giờ còn không dám xác định, nhưng mà các vị đại sư đều suy đoán như vậy, ” giọng điệu Hướng Cường có chút suy sụp, “Mặt khác… Ngụy đại sư đã đi về cõi tiên.”

    Dù Kỳ Yến có gan lớn hơn nữa, cũng biết chuyện lần này không đơn giản, cậu bỏ ảnh chụp và văn kiện vào túi hồ sơ, trong lòng có chút khó chịu. Trong trí nhớ của cậu, tuy rằng Ngụy đại sư thiếu một con mắt, nhưng mà tướng mạo cũng là người vô cùng hiền hoà, một vị đại sư lợi hại như vậy, cũng không có cách nào giải quyết chuyện này, lại có bao nhiêu người có thể làm được?

    “Tiền đại sư kia thế nào?” Cậu nhớ rõ Tiền đại sư là cố vấn của tiểu tổ đặc biệt, nếu Ngụy đại sư xảy ra chuyện, chỉ sợ Tiền đại sư cũng dữ nhiều lành ít.

    Quả nhiên sau khi cậu hỏi những lời này ra khỏi miệng, giọng điệu Hướng Cường lại càng thêm suy sụp, hắn lắc đầu nói: “Tiền đại sư mất tích.”

    Tìm không thấy thi thể liền kêu là mất tích, nhưng mà mọi người đều biết, dưới loại tình huống này, Tiền đại sư khẳng định đã dữ nhiều lành ít.

    “Anh đem những tình huống đó nói cho tôi biết, không lo lắng tôi vì sợ hãi mà không đi ư?” Kỳ Yến trả túi hồ sơ cho Hướng Cường, “Tôi là một người rất tiếc mạng.”

    “Tôi biết, chỉ là chúng tôi cũng không thể khiến ngài không hiểu rõ đã lừa gạt ngài đi, ” Hướng Cường cười khổ, “Chúng tôi là công bộc của nhân dân, không phải tội phạm lừa đảo.”

    “Tôi hiểu, ” Kỳ Yến đứng lên, “Lúc nào xuất phát?”

    “Máy bay đã chờ ở sân bay, rạng sáng hai giờ xuất phát.” Trên mặt Hướng Cường vui vẻ, Kỳ đại sư đây là đồng ý à?

    “Các anh chờ trước, tôi đi chuẩn bị.” Kỳ Yến ném mấy người này lại phòng khách, liền vào phòng.

    “Anh Hướng, Kỳ đại sư vầy là đồng ý đi?” Đồng nghiệp của Hướng Cường nói, “Đây thật sự là quá tốt!”

    Hướng Cường tâm tình phức tạp gật gật đầu, giờ phút này hắn không biết mình nên cao hứng hay là nên thở dài. Dù Kỳ đại sư không đi, hắn cũng sẽ không cảm thấy kỳ quái. Chuyện mà ngay cả Ngụy đại sư và Tiền đại sư cũng không có cách nào, Kỳ đại sư còn trẻ như vậy, sinh ra tâm lý lùi bước cũng là đúng. Trên thực tế, trong dự đoán của Hướng Cường, Kỳ đại sư hẳn là sẽ không đáp ứng chuyện này, trước đó bọn họ mời Kỳ đại sư gia nhập tiểu tổ đặc biệt, liệt kê ra các loại điều kiện mê người, Kỳ đại sư cũng không động lòng nửa phần, huống chi loại chuyện có khả năng toi mạng này.
    Nhưng mà Kỳ đại sư lại đáp ứng, dưới tình huống hắn còn chưa có đề cập tới các loại ưu đãi các loại phúc lợi, đã đáp ứng, việc này hoàn toàn vượt qua dự đoán của hắn.

    Mấy phút đồng hồ sau, trong phòng ngủ truyền ra tiếng nước ào ào, Hướng Cường nghi hoặc nghĩ, Kỳ đại sư xử lý pháp khí à?

    Kỳ Yến vừa tắm, vừa tự hỏi mình phải mang theo thứ gì. Chuyện lần này không thể so với bình thường, pháp khí thuận tay nhất định phải mang theo, còn có… áo choàng bát quái ông cụ để lại cho cậu.

    Bản thân áo choàng bát quái chính là một món pháp khí, ông cụ đã từng đắc ý dào dạt tỏ vẻ đây là bảo vật tổ sư gia để lại, có bao nhiêu thần kỳ, nhưng mà trên thực tế Kỳ Yến cũng không phát hiện nó có bao nhiêu chỗ thần kỳ, ngoại trừ có thể chống đỡ một phần thương tổn từ ngoại giới, thì không có tác dụng gì.

    Nhưng mà trong nháy mắt vừa rồi, thứ đầu tiên trong đầu cậu nghĩ đến, thế mà lại là cái áo choàng bát quái ông cụ thường thường lấy ra khoác lác.

    Tắm rửa xong, lau khô nước trên người, thay quần áo sạch sẽ, Kỳ Yến vào phòng thắp cho ông cụ ba nén hương.

    “Sư phụ, lão nhân gia ngài ngàn vạn lần phải phù hộ con bình an trở về, không thì sư môn truyền hai mươi ba đời của chúng ta phải diệt môn đó, ” Kỳ Yến bái bái ảnh chụp, đem bánh Trung Thu đặt trên bàn cúng tế, “Cũng không biết tết Trung Thu con có thể đúng lúc trở về hay không, cho nên số bánh Trung Thu này người cầm trước nếm thử mùi vị, chờ con trở về lại mua cho người hương vị khác.”

    “Con đi đây.” Kỳ Yến quỳ trên bồ đoàn, dập đầu ba cái với ảnh chụp sư phụ, vươn tay xuống dưới bàn thờ, kéo ra một cái rương gỗ dính bụi.

    Khoảng một giờ sáng mùng mười tháng tám âm lịch, sân bay quốc tế đế đô có một chiếc máy bay đặc biệt, hành khách trên chiếc máy bay quân dụng cỡ lớn này, có hòa thượng, có đạo sĩ, phù thủy, bộ đội đặc chủng, chỉ là không có một hành khách bình thường nào.

    Trong cabin không ít người, nhưng mà không có một ai nói chuyện, không khí lặng lẽ đến mức có chút đáng sợ.

    Một trận tiếng bước chân đánh vỡ phần yên tĩnh này, mọi người đang im lặng giống như tìm được điểm chú ý mới, xoạt xoạt nhìn về phía lối vào cabin, liền nhìn thấy hai người mặc đồng phục quốc an dẫn một cậu trai đi đến.

    Cậu trai này vô cùng trẻ, trên gương mặt còn mang theo một chút mập mạp trẻ con, dưới mái tóc xoăn xoăn, có một đôi mắt phá lệ sáng ngời, giống như một ngọn đèn sáng trong đêm tối, chiếu vào trong lòng mọi người.

    “Kỳ đại sư?” Triệu đại sư nhìn Kỳ Yến, “Sao cậu lại tới đây?”

    “Vì sao ngài tới, thì cháu chính là vì đó mà tới, ” Kỳ Yến đi đến bên cạnh Triệu đại sư, cười cười với mọi người trong cabin, sau đó ngồi xuống.

    “Mấy người tìm đại sư còn trẻ như vậy đến, là muốn cho cậu ta đi chịu chết sao?” Một vị vu sư lớn tuổi dùng cổ họng khàn khàn của ông ta nói, “Chuyện này có đám già chúng ta là đủ rồi, để cậu thanh niên này trở về đi.”

    “Đúng đúng đúng, một thằng nhóc để chỏm như cậu ta có thể hỗ trợ cái gì, bảo cậu ta đến ké náo nhiệt làm chi.”

    Trong cabin nhất thời náo nhiệt lên, thằng nhóc để chỏm – Kỳ Yến trong nháy mắt thành một bé con không có năng lực tự gánh vác khiến mọi người đều ghét bỏ, mỗi người đều ầm ĩ muốn đuổi cậu xuống máy bay.

    Tuy rằng các tiền bối đó đều là có ý tốt, nhưng mà mấy lời châm chọc này, chúng ta có thể nói hàm súc một chút không?

    Người của tiểu tổ đặc biệt lộ vẻ mặt xấu hổ, nhất là Hướng Cường mang Kỳ Yến lên máy bay, nhận được đao mắt của vô số người, nếu không phải tố chất tâm lý của hắn tốt, lúc này thiếu chút nữa liền trốn xuống dưới ghế luôn rồi.

    “Mong mọi người yên tâm, chúng tôi tuyệt đối không phải mù quáng để mọi người đi chịu chết, ” tổ trưởng tiểu tổ đặc biệt Triệu Chí Thành vẫn luôn không nói gì đứng lên nói, “Chư vị đang ngồi đây đều là đại sư đức cao vọng trọng, rất nhiều phú thương danh nhân muốn gặp mọi người một lần, cũng không phải một chuyện dễ dàng. Chỉ là mọi người vì quốc gia, vì dân chúng, lại không chút do dự đứng lên, tôi thật sự, thật sự vô cùng cảm tạ mọi người.”

    Triệu Chí Thành khom lưng với mọi người, trong cabin lần thứ hai yên tĩnh trở lại.

    “Tổ trưởng Triệu, không phải đám già chúng ta làm khó dễ cậu, chỉ là đứa nhỏ này thoạt nhìn mới bao lớn đâu, ” vu sư vừa rồi nói chuyện thở dài nói, “Nếu đám già chúng ta đã không có cách, đứa nhỏ này có năng lực như thế nào. Nếu chúng ta có biện pháp, thêm một mình cậu ta cũng không có tác dụng nhiều lắm, không bằng bảo cậu ta trở về, chúng ta cũng có thể an tâm một ít.”

    “Đa tạ Miêu vu sư quan tâm an ủi cháu như vậy, ” trong lòng Kỳ Yến rõ ràng, lúc này nếu cậu còn không đứng ra nói chuyện, không khí trong cabin lại trở nên hỏng bét, “Vãn bối tuy rằng năng lực hữu hạn, nhưng mà cũng hy vọng có thể trợ giúp các vị các tiền bối một tay. Hơn nữa trước khi ra cửa cháu đã cố ý bói toán, lần này chúng ta khẳng định có thể hữu kinh vô hiểm, khải hoàn mà về.”

    “Cậu biết ta à?” Tổ tiên của Miêu vu sư chính là vu y trong truyền thuyết, sau lại trải qua đời đời truyền thừa, xưng hô của người ngoài đối với bọn họ liền biến thành vu sư. Bởi vì một vài câu chuyện đồng thoại cùng với tác phẩm điện ảnh và truyền hình ảnh hưởng, rất nhiều người nghe được hai chữ “vu sư”, liền dễ dàng liên tưởng đến các loại nhân vật phản diện tà ác. Trên thực tế vu sư có tâm địa cực kỳ thiện lương mà còn tính cách ôn hòa, không thì cũng làm không làm loại chuyện trị bệnh cứu người này.

    Chỉ tiếc hiện giờ một mạch của vu sư bọn họ gần như đứt đoạn, đến hiện tại, đã không có mấy người nguyện ý làm vu sư.

    “Vãn bối từng nghe sư phụ nhắc tới ngài, ” Kỳ Yến cười nói, “Ông ấy nói ngài là một người vô cùng vĩ đại.”

    Sư phụ của cậu quả thật từng nhắc tới vị Miêu vu sư này, chẳng qua không phải nói ông ta có bao nhiêu vĩ đại, mà là nói người này làm việc lo trước lo sau, một chút cũng không sảng khoái.

    “Không biết sư phụ của cậu là?” Miêu vu sư nhíu mày, trong trí nhớ ông ta cũng chưa từng gặp qua thanh niên này.

    “Sư phụ đã đi về cõi tiên, lúc lão nhân gia quy tiên đã từng cố ý nói rõ, không để vãn bối dùng tên tuổi ông ấy để hành tẩu giang hồ, ” Kỳ Yến áy náy cười nói, “Còn mong Miêu vu sư thứ lỗi.”

    “Thì ra là thế, ” Miêu vu sư hiểu rõ mà không hỏi nhiều nữa, ông đánh giá Kỳ Yến một cái, “Cậu đã kiên trì muốn đi, sau khi đến nơi, nhớ rõ không thể xúc động.”

    “Đa tạ tiền bối nhắc nhở.” Kỳ Yến nhận phần ý tốt của đối phương.

    Mấy vị đại sư khác nghe đối thoại của Kỳ Yến và Miêu vu sư xong, không kiên trì bảo tiểu tổ đặc biệt đưa Kỳ Yến xuống máy bay nữa, cơ mà cũng có không ít thiện cảm với Kỳ Yến. Không ai lại không thích một hậu bối biết lễ phép lại mang lòng nhân nghĩa.

    Vốn dĩ trên máy bay có tổng cộng tám vị thuật sĩ, sau khi có Kỳ Yến gia nhập, liền có chín người. Số chín là tôn, đây là điềm lành.

    Lúc hai giờ, máy bay đúng giờ cất cánh. Kỳ Yến nhìn kiến trúc dưới mặt đất càng ngày càng nhỏ, cuối cùng chỉ có thể nhìn thấy một mảnh ánh đèn, mới nhớ tới một chuyện, đó chính là cậu quên nói cho vài người bạn biết cậu ra ngoài.

    Buổi sáng qua năm giờ, máy bay đáp xuống bãi đỗ xe ở nội thành trấn Vương Hương, mới vừa xuống máy bay, quan binh quân khu đã sớm chờ ở sân bay lập tức đón bọn họ lên xe, một đường lái ra sân bay.

    Trong thời gian này, người đi trên đường rất ít, ngẫu nhiên có người nhìn thấy một hàng xe jeep quân dụng lái qua, cũng chỉ nghĩ những sĩ binh đó muốn đi đâu diễn tập, căn bản không đem loại chuyện này để ở trong lòng.

    Kỳ Yến và Triệu đại sư ngồi trên cùng một chiếc xe, lần này vào núi tất cả mọi người đều phải tắt máy liên lạc, không thể lộ ra hành tung của mình cho bất kỳ ai.

    Lộ trình từ nội thành đến trấn Vương Hương đại khái có hơn hai giờ, Kỳ Yến dựa vào lưng ghế đánh một giấc ngắn trong chốc lát, khi mở mắt ra, xe cũng đã tiến vào địa giới trấn Vương Hương.

    Trấn Vương Hương là trấn phồn hoa nhất trong toàn huyện, cho nên thời gian này trên trấn vô cùng náo nhiệt, khi đám người Kỳ Yến ngồi xe jeep đi qua, còn khiến cho không ít người tò mò đánh giá.

    Kỳ Yến nhìn ngã tư đường và kiến trúc có chút xa lạ ngoài cửa sổ xe, cảm thấy nơi này đã không quá giống trấn Vương Hương lúc trước khi cậu rời đi. Có điều như vậy cũng rất tốt, con đường rộng mở sạch sẽ, kiến trúc cũng càng ngày càng đẹp, nói lên kinh tế địa phương phát triển, dân chúng sống tốt.

    Trên lối đi bộ, một đứa bé hai ba tuổi lắc la lắc lư đi ở phía trước, ba mẹ ông nội bà nội nhắm mắt theo đuôi phía sau bé, trên mặt tràn đầy yêu thương và quan tâm.

    Thấy một màn như vậy, Kỳ Yến nhịn không được nở nụ cười, như vậy thật sự rất tốt.

    “Hai vị đại sư xin ngồi ổn, lập tức đi vào đường núi, tình hình giao thông không tốt lắm, sẽ có rung xóc.”

    Nói tình hình giao thông không tốt, đó là nói uyển chuyển rồi. Kỳ Yến ngồi ở trong xe lắc đến lắc đi, cảm giác mình giống như một quả bóng cao su nhốt trong cái bình, nếu không phải buổi sáng chưa ăn cơm, đại khái ngay cả bữa sáng cậu cũng phải nhổ ra.

    Khó trách bọn họ muốn dùng xe jeep, nếu như là xe khác có sàn xe thấp một chút, căn bản là lái qua không được.

    “Bách Hạc, làm sao vậy?” Lúc Sầm tam ca xuống lầu, thấy em trai mặc áo ngủ đang nghịch di động, tóc không có xử lý, tạp chí đặt ở trước mặt hắn cũng không có động tới.

    “Em muốn đi ra ngoài một chút.” Mặt Sầm Bách Hạc bình tĩnh, cầm di động chuẩn bị ra ngoài.

    “Từ từ, em muốn mặc áo ngủ đi ra ngoài hả?”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn quần áo trên người, xoay người đi nhanh lên lầu. Chẳng được bao lâu, sầm tam ca nhìn em trai mặc một cái áo sơ mi trắng, trong tay mang theo áo khoác liền ra cửa, ngay cả nút áo cũng chưa có cài đàng hoàng.

    “Đây là làm sao vậy?” Hắn nhíu mày, gọi một cú điện thoại cho Lương Phong.

    “Lương Phong, có phải công ty của các cậu đã xảy ra chuyện gì không?”

    Sau khi nhận được đáp án phủ định, Sầm tam ca không hiểu nổi lắc lắc đầu, cái bộ dạng này của Bách Hạc, quả thực giống như là lạc mất tiểu tân nương vậy…

    Ý thức được mình bị mấy bộ phim truyền hình mà bà xã xem ảnh hưởng, Sầm tam ca vỗ vỗ mặt, làm cho mình tỉnh táo một chút.

    +++

    Không có ai.

    Sầm Bách Hạc đứng ở cửa nhà Kỳ Yến, gõ cửa thật lâu, bên trong không có người lên tiếng trả lời. Hắn cúi đầu gọi vào di động Kỳ Yến, vẫn là tắt máy.

    Đến tột cùng Tiền Tiền đi đâu vậy?

    “Người trẻ tuổi, đừng gõ, người không có ở nhà.” Cửa nhà đối diện Kỳ Yến mở ra một cái khe, “Ngày hôm qua lúc nửa đêm, cậu ta đi với vài người rồi.”

    “Đi với ai?”

    “Tôi cũng không biết được, ” bà dì béo nói, “Tôi chợt nghe thấy trên hành lang có động tĩnh, không dám mở cửa nhìn.”

    Tiền Tiền đã từng nói, nếu người khác dám mang lòng ác ý ở nhà cậu ấy, khẳng định sẽ phải chịu trừng phạt, cho nên Tiền Tiền hẳn là tự nguyện đi với những người này, nhưng lại đi tương đối gấp, ngay cả một cú điện thoại cũng không kịp gọi, hoặc là nói… không thể gọi.

    Hắn lấy điện thoại di động ra, bấm số tam ca.

    “Tam ca, cấp trên mời đại sư bao giờ xuất phát?”

    “Rạng sáng hôm nay?”

    “Em biết rồi…”

    Sau khi xe jeep dừng lại trên núi, chuyện thứ nhất mấy vị đại sư làm sau khi xuống xe, chính là đỡ gốc cây nôn mửa, hơn nửa ngày mới hòa hoãn lại.

    Cho nên dù là đại sư lợi hại hơn nữa, trước mặt cơn say xe, cũng bó tay không biện pháp.

    Kỳ Yến vỗ sau lưng Triệu đại sư, thấy ông nôn cũng đã ổn ổn, đưa nước khoáng trong tay cho Triệu đại sư, để ông súc súc miệng.

    “Cám ơn.” Triệu đại sư hữu khí vô lực nói một tiếng cám ơn với Kỳ Yến, “Cũng là người trẻ tuổi các cậu tốt, lắc thành như vậy, mà một chút việc cũng không có.”

    Kỳ Yến không nhịn được bật cười, đây không tính là ưu điểm gì.

    “Khóa hổ trận! Thế mà lại là khóa hổ trận!”

    Một vị lão đạo tóc hoa râm đứng ở đỉnh núi, nhìn vài ngọn núi phụ cận, môi đang phát run.

    Khóa hổ trận, còn gọi là tuyệt mệnh trận, chỉ cần sau khi trận pháp này thành công, tất cả sinh khí và vận thế phụ cận đều sẽ như con hổ bị khóa lại, không cách nào giãy dụa, không cách nào đào thoát, chỉ có thể bị cướp đoạt tất cả sinh mệnh lực.

    Nhưng mà làm cho bọn họ chân chính cảm thấy đáng sợ không phải là khóa hổ trận, mà là bốn phía khóa hổ trận, còn bị bày ra một cái thiên tế trận, lấy trận lồng trận, trong trận có trận, lấy vận thế và tính mạnh dân chúng cả trấn làm tế phẩm, để thúc giục khóa hổ trận, khóa hổ trận lại cung cấp đầy đủ tế phẩm cho tế thiên trận.

    Tuần hoàn cho nhau, dần dần giống như quả cầu tuyết, cuối cùng không chỉ mình trấn Vương Hương này, chỉ sợ cả huyện, cả thành phố này đều sẽ bị ảnh hưởng.

    Nhìn trận pháp vòng vòng kết hợp này, rốt cuộc Kỳ Yến hiểu rõ, vì sao Ngụy đại sư Tiền đại sư sẽ liều mạng đi phá trận này. Bởi vì qua ba ngày chính là Trung thu trăng tròn, đến lúc đó hai cái trận pháp này, mượn dùng lực lượng ánh trăng, thì thế trận sẽ không thể đỡ nổi.

    Người bày trận, mượn xu thế núi non cùng với linh khí nơi này, hình thành trận pháp đáng sợ như vậy, quả thực xem mạng người như rơm rác.

    Cho dù là hiện tại, Kỳ Yến cũng có thể nhìn thấy vận khí và sinh khí không ngừng từ bốn phương tám hướng xông lại đây, hình thành sát khí hỗn loạn lại đáng sợ trên không trung nơi này.

    “Cư dân gần đây dọn đi chưa?” Lòng bàn tay Kỳ Yến có chút lạnh run.

    “Chúng tôi lấy lý do nơi này nghi ngờ phát hiện bom do địch nhân để lại từ trăm năm trước, bảo cư dân phụ cận dọn đi.” Hướng Cường nhỏ giọng giải thích, “Có điều không cách nào làm cho người cả trấn đều dọn đi, chúng tôi sợ làm cho dân chúng khủng hoảng.”

    “Dọn đi cũng không hữu dụng, ” Kỳ Yến thở dài một tiếng, “Vào một khắc khi trận pháp thành công, tính mạng của bọn họ đã buộc cùng một chỗ với trận pháp này rồi.”

    Hướng Cường nghe vậy hoảng hốt, điều này sao có thể?!

    “Cơ mà, tôi nhớ rõ năm đó khi kẻ thù bên ngoài xâm lấn quốc gia chúng ta, hình như không có đi qua nơi này nhỉ, ” Kỳ Yến quay đầu hỏi Hướng Cường, “Các anh lấy cớ này có phải hơi có lệ một chút không?”

    Hướng Cường: đã lúc này rồi, ngài có thể đừng suy xét loại việc nhỏ này không?

    Chương 54: Kỳ đại sư tiền đồ Vô lượng

    “Trận pháp này không thể cứng rắn phá vỡ, thứ nhất có nguy hiểm tính mạng, thứ hai có khả năng khiến cho phản phệ, sinh ra ảnh hưởng với vận thế của cư dân nơi này.” Triệu đại sư nôn đến mặt như màu đất đẩy kính mắt trên mũi, đứng ở bên cạnh Kỳ Yến, “Không biết mọi người có biện pháp gì tốt?”

    “Tổng nhân khẩu huyện này có bao nhiêu?” Một vị cao tăng mặc tăng bào màu xanh mở miệng, trong mắt tràn đầy từ bi.

    “Nhân khẩu hộ tịch ước chừng bảy mươi vạn người, có điều huyện này có rất nhiều người ra ngoài làm việc, nhân khẩu thực tế hẳn là khoảng năm mươi vạn, ” cổ họng Kỳ Yến rét run, “Nếu trận pháp này hoàn toàn bị kích phát, mệnh cách của tất cả những người này đều sẽ bị thay đổi, thậm chí còn xuất hiện sự kiện tử vong số lượng lớn…”

    Mấy chục vạn là khái niệm gì, trong lòng tất cả mọi người ở đây đều rõ ràng, chính bởi vì như vậy, thái độ của bọn họ mới có thể trịnh trọng đến vậy. Động một phát thì động toàn thân, ván cược này bọn họ đánh không nổi.

    “Đến tột cùng là tên thiếu đạo đức đáng chém ngàn đao nào làm ra loại chuyện thiếu đạo đức trái lẽ trời này vậy, ” một vị đạo cô gầy gò mở miệng thấp giọng mắng, “Cái này có gì khác biệt với tà ma ngoại đạo trong sách cổ ghi lại?”

    “Cũng không phải quay phim truyền hình, cái gì mà ma đạo chính phái, ” lão đạo tóc hoa râm cúi đầu nhìn la bàn trong tay, kim đồng hồ đang điên cuồng xoay quanh, hiển nhiên khí tràng nơi này đã loạn tới cực điểm, “Hiện tại chuyện chúng ta phải suy xét không phải là vì sao hắn muốn làm như vậy, mà là nghĩ biện pháp phá trận pháp này.”

    “Đạo trưởng từ bi, khóa hổ trận và tế thiên trận này bao bọc lấy nhau, động một cái trong số đó, liền bị một cái khác phản phệ, nếu như đồng thời phá giải hai cái…” Cao tăng lộ vẻ mặt khó khăn, tuy ông là cao tăng đắc đạo, nhưng cũng không am hiểu trận pháp, cho nên chỉ có thể nhìn chằm chằm trận pháp bất đắc dĩ thở dài.

    Ông cúi đầu niệm một tiếng phật, vê phật châu, bắt đầu niệm kinh văn, âm thanh của ông quanh quẩn giữa núi, rõ ràng là âm thanh không lớn, rồi lại như là truyền khắp mỗi ngõ ngách.

    Sát khí vốn còn quay cuồng trên đỉnh núi giống như mực đen bị nước làm trôi đi, tuy rằng vẫn tồn tại, nhưng mà lại pha loãng không ít.

    Những đại sư khác giống như đã bị dẫn dắt, từng người lợi dụng công pháp mình am hiểu, bắt đầu áp chế sát khí không ngừng quay cuồng giữa núi rừng. Kỳ Yến nhìn về phía mấy đại sư lợi dụng linh lực bản thân đuổi đi sát khí, ngồi xếp bằng ở trên cỏ.

    Một tầng linh khí từ trên người cậu trào ra, từ cỏ cây núi đá bên cạnh cậu trào ra, sau đó giống như sóng biển không ngừng trào ra, đám linh khí đó và sát khí dây dưa cùng một chỗ, giống như kẻ thù không đội trời chung, kịch liệt tranh đấu.

    Triệu đại sư ngồi gần Kỳ Yến nhất có cảm ứng mở mắt ra, tuy rằng ông không có bản lĩnh dùng mắt nhìn thấu linh khí, nhưng mà trên người Kỳ Yến tản mát ra linh lực cường đại ông vẫn có thể cảm giác được. Đúng là bởi vì cảm giác được, ông mới có thể kinh hãi vạn phần, cậu thanh niên này đến tột cùng là đồ đệ của vị cao nhân nào, thậm chí có linh lực cường đại như thế, ngay cả ông ta so ra còn kém đối phương.

    Thành viên tiểu tổ đặc biệt đi cùng các đại sư đến đây có một ít người biết thuật pháp, lại thêm trong tay bọn họ có dụng cụ đặc biệt kiểm tra đo lường linh khí, cho nên sau khi bọn họ phát hiện các đại sư tản ra linh khí bao trùm vài ngọn núi phụ cận, tất cả mọi người lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Đại sư không hổ là đại sư, vừa ra tay liền không giống bình thường.

    Đội trưởng bộ đội đặc chủng Cao Vinh Hoa đi cùng tiểu tổ đặc biệt đến đây ánh mắt quái dị nhìn mấy đại sư cấp trên mời đến, cảm thấy nhân sinh quan của mình trở nên kỳ quái. Nơi này tổng cộng chín vị đại sư, bọn họ hoặc ngồi, hoặc quỳ, hoặc nằm hoặc đứng, mỗi tư thế khác nhau, nhưng mà đều đang vẻ mặt nghiêm túc niệm cái gì đó. Tuy rằng bọn hắn không nhìn được có cái gì phát sinh, nhưng không biết có phải là do tác dụng tâm lý hay không, ngắn ngủn trong mấy phút đồng hồ, lồng ngực vốn dĩ hô hấp có chút không thông thuận trở nên thoải mái lên, ngay cả trong không khí cũng mang theo một làn hương cỏ cây thơm ngát.

    “Đội trưởng Triệu, ” Cao Vinh Hoa đi đến bên cạnh Triệu Chí Thành, nhỏ giọng nói, “Mấy đại sư đó đang làm cái gì?”

    “Đang áp chế sát khí, ” Triệu Chí Thành đem một cái camera kiểm tra đo lường cứng ngắc nhắm ngay các đại sư, sau đó đưa tới trước mặt Cao Vinh Hoa, “Cậu xem.”

    Cao Vinh Hoa nhìn thấy trên màn hình, lấy mấy đại sư đó làm tâm, khuếch tán ra năm loại mây sắc màu, mây loại mây màu này đang không ngừng khuếch tán, từng chút một chen khối không khí màu xám vốn dĩ chiếm lĩnh toàn bộ màn hình ra.
    “Đây là cái gì?” Cao Vinh Hoa mờ mịt nhìn bản đồ này, bản đồ dự báo thời tiết mây mưa có nhiều màu như vậy à?

    “Hình ảnh theo dõi hiệu quả linh lực của các đại sư, ” Triệu Chí Thành điểm điểm tầng mây màu xám, “Đây chính là sát khí từ trận pháp tản mát ra.”

    “Cái này cũng có thể làm ra, ” Cao Vinh Hoa hai tay chống nạnh, nhìn nhìn những đại sư tư thế khác nhau, lại nhìn nhìn mấy khối không khí đủ mọi màu sắc trên màn ảnh, “Thật đúng là tiên tiến.”

    “Làm gì cũng phải đi cùng thời đại, chúng ta lại không có thiên nhãn, nếu không thấy rõ các đại sư đang làm cái gì, lỡ như cản trở bọn họ thì làm thế nào, ” Triệu Chí Thành đặt camera vào tay Cao Vinh Hoa, “Nếu tò mò thì cứ từ từ xem, cái thứ này rất quý. Chỉ một cái như vậy đã có thể mua được một phòng ở trong khu Tam Hoàn đế đô rồi, cậu cần phải cầm chắc đó.”

    “Không đúng, ” Cao Vinh Hoa một phát bắt được Triệu Chí Thành, chỉ chỉ năm loại màu sắc không khí, “Vì sao lại có nhiều màu sắc như vậy?”

    “Bọn họ học công pháp không giống nhau, màu sắc đương nhiên khác nhau, ” Triệu Chí Thành nhỏ giọng giải thích, “Không nói cái khác, công pháp của hòa thượng và đạo sĩ có thể giống nhau sao?”

    Cao Vinh Hoa ngơ ngác nâng camera giá trị mấy trăm vạn này, cảm giác dường như mình thấy được huyền huyễn thần quái và khoa học kỹ thuật kết hợp hoàn mỹ trong khoảnh khắc.

    Một giờ sau, Kỳ Yến đột nhiên mở mắt ra, vỗ vỗ mông đứng lên, sau đó nhìn về phía mấy người Triệu Chí Thành.

    Chú ý tới ánh mắt của cậu, Triệu Chí Thành vội chạy chậm lại đây, thấp giọng hỏi: “Kỳ đại sư, ngài có yêu cầu gì sao?”

    Kỳ Yến vươn tay vỗ vỗ vai hắn: “Đội trưởng Triệu, thời gian không còn sớm, có phải chúng ta nên ăn chút đồ ăn sáng, lại tìm một chỗ ngủ một giấc hay không?”

    “Đúng, ” lão đạo trưởng rũ bả vai đứng lên, “Lão đạo sĩ ta từ tối hôm qua đến hiện tại, đều không ăn được bữa cơm thật ngon.” Ông nhìn vài đỉnh núi phụ cận, “Hiện tại sát khí tạm thời khống chế, chỉ cần trước đêm trăng tròn tìm được biện pháp giải quyết, liền không phát sinh chuyện gì. Hiện tại mấy người sốt ruột cũng vô dụng, người là sắt cơm là thép, một bữa không ăn đói bụng đến hoảng loạn, mấy người già bọn ta cũng không thể so với người trẻ tuổi các cậu được.”

    “Mong các vị đại sư yên tâm, chúng tôi đã an bài tốt địa điển dừng chân, ” Triệu Chí Thành cũng biết bọn họ trực tiếp kéo mấy đại sư lên đỉnh núi có chút không phúc hậu, chỉ là tình huống nguy cấp, bọn họ không thể không làm như vậy, “Xin lỗi, là chúng tôi suy xét không chu toàn.”

    “Điều này cũng trách không được các cậu, ” lão đạo trưởng sống gần tám mươi tuổi, làm sao không biết tính toán của đám người Triệu Chí Thành, chỉ có điều ông cảm thấy đây đều là việc nhỏ, không thèm để ý mà thôi.

    Lúc xuống núi, xe chạy còn cẩn thận hơn cả lúc lên núi. Triệu đại sư chung xe với Kỳ Yến vừa rồi đã nôn một lần, dạ dày đã trống trơn, dù hiện tại lắc lư lợi hại như vậy, ngược lại cũng không khó chịu.

    “Kỳ đại sư trẻ tuổi như thế, lại có năng lực cao cường đến vậy, quả thực khiến người ta sợ hãi than thở.” Chính Triệu đại sư cũng có đồ đệ, đồ đệ lớn nhất hiện tại cũng đã bốn mươi tuổi, kết quả ngay cả một chút số lẻ của Kỳ Yến cũng còn kém hơn. Người so với người tức chết người, nếu ông có thể thu một đồ đệ có thiên phú như Kỳ Yến, khẳng định ngủ cũng có thể cười đến tỉnh lại.

    “Triệu đại sư ngài khen trật rồi.” Kỳ Yến cười cười, bày đủ tư thái khiêm tốn.

    Triệu đại sư hít một hơi: “Lần này cậu thật sự không nên đến.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trước khi bước lên phi cơ, ông cũng đã nghe nói về chuyện của Ngụy đại sư và Tiền đại sư, cho nên lúc này đây ông ôm tâm tình lành ít dữ nhiều mà đến. Hoặc là nói, những người tới đây lần này, gần như tất cả mọi người đều chuẩn bị chịu chết.

    “Triệu đại sư, lúc ở trên máy bay cháu đã nói, trước khi ra cửa cháu đã bói toán, lúc này đây chúng ta nhất định có thể gặp dữ hóa lành, hóa hiểm thành an, ” Kỳ Yến cười nói, “Huống chi có mấy đại sư đức cao vọng trọng như các ngài ở đây, cháu có cái gì để sợ hãi.”

    “Nghé con mới sinh không sợ cọp, ” Triệu đại sư bật cười, vỗ bả vai Kỳ Yến nói, “Cơ mà có bốc đồng, lòng mang nhân đức là đúng.”

    Kỳ Yến cười cười, bày bộ dạng hậu bối ngoan ngoãn, không nói gì.

    Kỳ Yến cho rằng người của tiểu tổ đặc biệt sẽ an bài cho bọn họ ở trong khách sạn, kết quả không biết họ từ chỗ nào tìm một căn biệt thự, an bài chín người vào căn biệt thự này, còn an bài bộ đội đặc chủng trong ba tầng ngoài ba tầng bảo hộ bọn họ.

    Loại thái độ cẩn thận này của tiểu tổ đặc biệt, khiến Kỳ Yến cảm thấy có chút không đúng lắm, hình như là đang đề phòng cái gì.

    Bữa sáng chuẩn bị thực thanh đạm, vừa vặn thích hợp với dạ dày thật lâu không dùng cơm lại có chút xóc nảy của bọn họ, sau khi mọi người miễn cưỡng ăn chút gì đó, liền trở về phòng ngủ bù, để lại mấy nhân viên ban ngành có liên quan cùng ngồi thảo luận.

    “Triệu đội, người ở tổ các cậu thường giao tiếp với mấy đại sư này, cậu xem trong mấy vị này, ai có thể làm chủ?” Cao Vinh Hoa liên tục hai ngày không ngủ, hiện tại trong phòng chỉ còn lại có hai người là hắn và Triệu Chí Thành, cả người đều thả lỏng.

    Trước kia hắn và Triệu Chí Thành từng làm chiến hữu, cho nên quan hệ cũng không tệ lắm, không thì nhiệm vụ lần này, cấp trên cũng sẽ không an bài hắn tới đây. Bởi vì đề cập đến quá nhiều cơ mật, nếu tiết lộ ra ngoài, tạo thành ảnh hưởng mặt trái với xã hội thì rất không tốt.

    “Đều là đại sư có tên tuổi, ai có thể làm chủ?” Triệu Chí Thành mệt mỏi nhéo nhéo mũi, muốn mình có tinh thần một chút, “Loại chuyện này đã vượt qua phạm vi chúng ta có thể xử lý, nếu mấy đại sư đó không giải quyết được, vậy thì thật sự là phiền toái.”

    “Vị Kỳ đại sư kia là người như thế nào, còn trẻ như vậy cũng được các cậu mời lại đây?” Trong một đám người lớn tuổi, Kỳ Yến trẻ tuổi có vẻ phá lệ chói mắt.

    “Vị Kỳ đại sư này…” biểu tình của Triệu Chí Thành có chút vi diệu, “Lý lịch cậu ta bình thường, chuyện nổi danh từng làm qua cũng ít, nhưng chỉ cần là chuyện cậu ta ra tay can thiệp, cuối cùng đều được giải quyết hoàn mỹ. Nổi danh nhất chính là núi Hồng Lương và tiểu khu Lục La, hai chuyện này trong tổ chúng tôi còn đau đầu, kết quả một mình cậu ta liền làm xong chuyện.”

    “Bên khai phá tiểu khu Lục La không phải xảy ra tai nạn xe bị thương nặng mà chết à?” Cao Vinh Hoa không hiểu, “Vậy xem như làm xong hả?”

    “Nhà khai phá kia cũng không phải là thứ gì tốt, chuyện xấu đã làm cũng có thể đựng đầy một sọt, ” Triệu Chí Thành lắc lắc đầu, “Vị Kỳ đại sư này cũng rất có ý tứ, từ khi cậu ta ra tay, tiểu khu Lục La liền không xuất hiện sự kiện quái dị nữa, nhưng mà cố tình nhà khai phá kia lại tới lúc xui xẻo, vận xui một chút cũng không ít.”

    “Cậu thanh niên này còn rất ân oán phân minh, ” Cao Vinh Hoa lắc lắc đầu, “Cậu gọi cậu ta đến, chính là vì vậy à?”

    “Không, bởi vì cậu ta có thể câu thông với sơn thần, ” Triệu Chí Thành hạ giọng nói, “Toàn bộ tiểu tổ chúng tôi đều cảm thấy cậu ta là thiên tài, ngay cả Tiền đại sư cũng từng nói, vị Kỳ đại sư này tiền đồ vô lượng.”

    Chương 55: Tôi nói với Sầm gia

    “Tiền đại sư…” Cao Vinh Hoa do dự một khắc, “Chính là người còn hôn mê ở bệnh viện à?”

    “Đúng, ông ấy còn là cố vấn của tiểu tổ đặc biệt chúng tôi, ” Triệu Chí Hoa thở dài, “Không nói mấy cái này, trước tiên ngủ một hồi bồi dưỡng đủ tinh thần, vài ngày sau liền hiểu được sự bận rộn của chúng ta.”

    Kỳ Yến là bị người của tiểu tổ đặc biệt đánh thức, cậu thay một bộ quần áo nhẹ nhàng, đi đến phòng khách, mấy vị đại sư khác đã ngồi ở trong phòng khách, nhìn thấy cậu đến, có hai người lộ ra ý cười hiền hoà với cậu. Nhất là đạo cô và đạo trưởng ở mạch đạo thuật, ánh mắt nhìn Kỳ Yến phá lệ hiền hoà.

    Hiện giờ đạo gia suy thoái, tư thế Kỳ Yến ngồi xuống hôm nay, rõ ràng chính là tư thế mà đạo gia bọn họ dùng, có thể thấy thanh niên này cũng là một mạch đạo gia bọn họ. Đạo gia có người kế tục, trong lòng bọn họ sao lại không cao hứng, duy nhất có chút tiếc nuối chính là, một mầm non tốt như vậy lại không phải đồ đệ của bọn họ.

    “Hiện tại người đã tới đông đủ, chúng ta liền thương lượng một chút, trận pháp này phá như thế nào?” Triệu đại sư đem bản đồ địa hình đặt trên bàn, cùng đặt ở trên bàn, còn có hai cái bản đồ trận pháp, ông áy náy cười nói, “Tôi nghiên cứu phương diện trận pháp không sâu, cho nên việc này liền phải kính nhờ chư vị.”

    Lâm vu sư lắc đầu nói: “Tôi cũng hiểu biết rất ít về trận pháp.” Bà quay đầu nhìn Vân phương trượng, Không Vân phương trượng hai tay tạo thành chữ thập, niệm một tiếng phật liền cúi đầu. Bà nhất thời hiểu được, xem ra Vân phương trượng cũng không có biện pháp.

    Ba người bọn họ không có tài nghệ sâu về trận pháp, cũng chính là nói rõ cho sáu người khác, chuyện này bọn họ không làm người đầu lĩnh được. Mọi người đều biết, trong số những người này, am hiểu về trận pháp nhất phải là người của đạo gia, chỉ là ngay cả Trầm đạo cô và Hư đạo trưởng cũng mang vẻ mặt nghiêm túc, có thể thấy chuyện này có bao nhiêu khó giải quyết.

    Trầm đạo cô và Hư đạo trưởng không mở miệng, ba người còn lại có thuật pháp không bằng năm người họ, ở phương diện trận pháp, hiểu biết cũng không thấu triệt, cho nên lúc này cũng không nói ra được phương pháp gì hữu dụng.

    Triệu Chí Thành và Cao Vinh Hoa cùng ngồi ở một bên nhìn thấy một màn này, lòng lạnh hơn phân nửa, nếu những nhân vật cấp đại sư này cũng không có cách nào, còn có ai có biện pháp?

    Dù là cao nhân thực sự lánh đời, nhưng mà chỉ trong thời gian ngắn ngủn vài ngày như vậy, bọn họ phải đi nơi nào để mời?

    “Hai loại trận pháp này, nghe đồn từng có người sử dụng khi hai quân đối chọi. Nhưng mặc dù là hai quân tác chiến, thì người sử dụng loại trận pháp này, cuối cùng cũng không được chết già, ” Hư đạo trưởng vỗ về chòm râu, dưới động tác nhìn như thoải mái che giấu cảm xúc khẩn trương, “Cho nên trong sư môn chúng tôi, hai loại trận pháp này đã sớm trở thành cấm thuật. Tôi nhiều nhất chỉ từng gặp qua một bộ sách miêu tả vài nét bút ít ỏi về loại trận pháp này, nhưng mà chưa bao giờ chân chính gặp qua, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy loại trận pháp hung tàn đến cực điểm này.”

    “Sư huynh, ” Trầm đạo cô và Hư đạo trưởng là quan hệ sư huynh muội, cho nên Hư đạo trưởng nói như vậy, trên cơ bản cũng có nghĩa là bà cũng bó tay không biện pháp với loại trận pháp này.

    “Nghe đồn muốn phá được khóa hổ trận, không chỉ cần thiên thời địa lợi, quan trọng nhất là nhân hòa, ” Kỳ Yến thấy mấy đại sư đều không muốn mở miệng, đem chuyện mình biết đều nói ra, “Tìm đủ bốn loại pháp khí chí dương chí cương, tưới lên máu của người chí âm, sau đó để người sinh vào mùng bảy tháng bảy dựa theo bốn hướng đông tây nam bắc chôn ở nơi ánh nắng và ánh trăng chiếu tới, niệm chú bảy ngày mới thành trận.”

    “Kỳ đại sư?”

    Triệu đại sư không dám tin nhìn Kỳ Yến, thật không ngờ người trẻ tuổi này lại hiểu biết loại trận pháp này như thế, giọng ông kích động nói, “Cậu có phương pháp giải trận không?”

    “Nếu chỉ là khóa hổ trận, cháu quả thật có phương pháp giải trận, chỉ là cố tình bên ngoài khóa hổ trận còn có tế thiên trận, ” Kỳ Yến không chính diện trả lời vấn đề của Triệu đại sư, “Mấy ngàn năm trước, vì để lời kỳ nguyện được đưa tới trời, mọi người nguyện ý lấy súc vật hoặc là nô lệ làm tế phẩm, khẩn cầu thượng thần đáp lại tâm nguyện của bọn họ. Có người cầu mưa thuận gió hoà, có người cầu trường thọ, còn có người cầu trọn đời phú quý. Mặc kệ nguyện vọng của những người này có thể thực hiện hay không, nhưng mà… ai dám ở dưới mí mắt của thượng thiên mà động tới tế phẩm của ngài?”

    “Người lấy người sống làm tế, quả thực mất hết nhân tính!” Tính tình Trầm đạo cô tương đối nóng nảy, đập bàn bộp một cái, “Nếu như bị cô nãi nãi đây bắt được, ta nhất định muốn hắn phải hồn phi phách tán.”

    Tách trà trên bàn bởi vì một cái vỗ của Trầm đạo cô, nhảy nhảy ở trên bàn, có thể thấy có bao nhiêu sức lực.

    “Nếu là như vậy, vậy chỉ có một biện pháp, ” giọng điệu Hư đạo trưởng trầm trọng nói, “Trước tiên phá khóa hổ trận, lại lấy bản thân làm tế, bình ổn tức giận của trời xanh.”
    Trong phòng nhất thời an tĩnh lại, một lát sau, Vân phương trượng thấp giọng niệm phật hào nói: “Phật nói, ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục, nếu có thể cứu mấy chục vạn sinh linh, dù xá đi một thân túi da này, lại có gì phải sợ.”

    “Tôi đây cả đời phong quang, tiêu dao, phía dưới còn có đồ đệ đồ tôn, buông tha cái mạng này cũng không sợ, ” Triệu đại sư nâng kính mắt nói, “Cũng tính tôi là một.”

    Trầm đạo cô cười khổ nói: “Chư vị cũng không cần vội vã tự tiến cử, cái gọi là cửu vi cực sổ, nếu muốn áp chế tế thiên trận phản phệ, nhất định phải do chín người chúng ta toàn lực ứng phó, dốc hết tất cả mới có thể trấn an được.” Bà ngẩng đầu nhìn về phía mọi người, khi tầm mắt đảo qua trên người Kỳ Yến thì dừng lại thêm một giây, “Chư vị nếu có ai muốn rời khỏi, hiện tại liền nói ra đi.”

    Không có ai mở miệng.

    Hiện giờ bọn họ ở địa vị này, tài phú địa vị danh vọng đều không thiếu, nói bọn họ thật sự không sợ chết, đó là gạt người. Chỉ là phần sợ hãi này, ở trước mặt tính mạng và vận thế của mấy chục vạn người, liền có vẻ có chút bé nhỏ không đáng kể.

    Nếu có thể, ai không muốn phong phong quang quang, sau đó lại đắc ý trở về tiếp tục tiếp nhận tâng bốc và cúng bái của vô số người?

    “Đám già chúng ta, bình thường trời nam đất bắc khó được gặp nhau một lần, bây giờ có thể cùng một chỗ cũng là duyên phận, ” một vị đại sư tuổi chừng sáu mươi cười nói, “Đi cái gì mà đi, nếu trời đã định trước vừa vặn đủ chín người, chúng ta còn có cái gì mà chối từ.”

    “Công đức bậc nhất cứu mấy chục vạn người lớn như vậy, cũng có thể đảm bảo chúng ta kiếp sau phú quý bình an, ” Triệu đại sư cười nói, “Lão Triệu tôi khi niên thiếu sống đủ những ngày khổ cực, kiếp sau tốt nhất là làm phú nhị đại, ăn mặc không lo nhàn nhã một đời, cũng là chuyện tốt.”

    Triệu Chí Thành nhìn các đại sư xem thường sống chết này, chỉ cảm thấy chỗ yết hầu mình nghẹn đến lợi hại, trừng mắt mới bức được chua xót dưới đáy mắt trở về.

    Trong lòng hắn áy náy, bởi vì người của tiểu tổ đặc biệt bọn hắn mời mấy đại sư này tới đây. Hắn xứng đáng với dân chúng nơi này, nhưng mà lại có lỗi với mấy vị đại sư.

    “Kỳ thật cũng không phải chỉ có một loại phương pháp này.”

    Tất cả mọi người trong phòng đồng loạt nhìn về phía người nói chuyện, mới phát hiện người nói chuyện là Kỳ Yến trẻ tuổi nhất.

    “Kỳ đại sư à, cậu thực sự có biện pháp sao?” Triệu đại sư do dự vài giây, “Có thể xuất hiện cái gì ngoài ý muốn hay không?”

    “Nếu chỉ có chín người là chúng ta, thành hay không thành vẫn không nói được, nhưng nếu có một người nguyện ý hỗ trợ, xác suất thành công hẳn là có thể đạt tới chín phần, ” Kỳ Yến nói, “Không biết các vị tiền bối có từng nghe qua điển cố cửu đỉnh định Càn Khôn chăng?”

    Trong truyền thuyết thần thoại của Hoa Hạ, từng có một đại nhân vật rất lợi hại đánh được thiên hạ, chỉ là sau khi hắn trở thành đế vương thiên hạ, phát hiện yêu nghiệt hoành hành làm hại dân chúng, hắn được cao nhân chỉ điểm, đúc chính cái đại đỉnh thanh đồng, đặt ở các nơi trong Hoa Hạ, từ đó về sau yêu ma không dám hoành hành nữa, Hoa Hạ một lần nữa khôi phục cảnh tượng phồn vinh.

    Tuy đây chỉ là một câu chuyện thần thoại không biết thật giả, nhưng mà số chín đối với đạo gia mà nói, quả thật có ý nghĩa đặc biệt.

    “Chỉ là hiện tại tình huống khẩn cấp, chúng ta đi đâu tìm chín cái đỉnh đủ để tế thiên?” Hư đạo trưởng lắc đầu, “Dù thời gian đầy đủ, chúng ta cũng không tìm đủ nhiều cái đỉnh như vậy.”

    “Không, ngài hiểu lầm ý tứ của cháu, ý của cháu là…” giọng điệu Kỳ Yến nghiêm túc lên, “Lấy bản thân chúng ta làm đỉnh, lấy linh khí tưới đến tế thiên, đoạt được một đường sinh cơ.”

    Triệu đại sư hiểu được ý tứ Kỳ Yến, ông nhìn về phía Hư đạo trưởng và Trầm đạo cô, mặt hai người này lộ vẻ trầm tư, hiển nhiên đang cân nhắc biện pháp của Kỳ Yến có được hay không. Tuy rằng ông hiểu biết trận pháp không nhiều lắm, nhưng cũng biết phương pháp này có rất nhiều nhân tố không xác định, nếu xảy ra việc ngoài ý muốn, không chỉ bọn họ khó giữ tính mạng, chỉ sợ còn khiến cho tế thiên trận phản phệ.

    “Trên thực tế, sáng hôm nay sau khi gặp qua hai cái trận pháp này, cháu liền có loại cảm giác, người phía sau màn không phải đang nhằm vào dân chúng địa phương, mà là đang nhằm vào những thuật sĩ chúng ta, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Người phía sau màn đang chờ chúng ta lấy thân làm tế, chết ở trên tế đàn.”

    “Hoặc là bọn họ căn bản không thèm để ý trận pháp có thể thành công hay không, bọn họ để ý chính là mấy thuật sĩ chúng ta có thể chết hay không.”

    “Có người đang tính kế chúng ta.”

    Triệu Chí Thành và Cao Vinh Hoa nghe vậy sợ hãi cả kinh, nếu thật là như vậy, vậy phía sau lại liên lụy bao nhiêu người, bao nhiêu âm mưu quỷ kế?

    “Kỳ đại sư, ngài mới vừa nói, cần một người hỗ trợ, ” Triệu Chí Thành hỏi, “Xin ngài nói cho tôi biết thân phận người này, chúng tôi nhất định cố gắng liên hệ hắn.”

    “Con trai thứ năm của Sầm lão tiên sinh Sầm Thu Sinh, Sầm Bách Hạc.”

    Triệu Chí Thành: hắn ta có thể thu hồi câu mới vừa nói không?

    Thân phận địa vị của Sầm gia cao bao nhiêu hắn ta rất rõ ràng, lấy thân phận của hắn ta, căn bản không mời được người Sầm gia. Càng miễn bàn vị Sầm ngũ gia thân thể suy yếu, năng lực xuất chúng này, người bình thường ngay cả tới gần cũng không thể, đâu còn có thể mời người đến chỗ hung hiểm này.

    “Kỳ đại sư, chỉ có thể là Sầm ngũ gia ư?” Triệu Chí Thành cảm thấy yết hầu mình có chút phát khô.

    “Chỉ có thể là hắn, người khác đều không giúp được, ” Kỳ Yến rũ mí mắt xuống, giọng điệu bình tĩnh nói, “Không bằng anh suy nghĩ một chút xem có thể sử dụng điều kiện gì đả động người Sầm gia.”

    Triệu Chí Thành nghe nói như thế, quay đầu chạy ra ngoài gọi một cú điện thoại, đại khái mười phút sau hắn trở về, giọng điệu suy sụp nói: “Sầm gia không đồng ý.”

    “Các anh đưa điều kiện gì?” Kỳ Yến nhướn mày.

    Triệu Chí Thành không nghi ngờ cậu, đem chính sách ưu đãi chủ yếu kể ra một lần. Mấy điều kiện đó quả thật vô cùng hậu đãi, nếu như là gia tộc khác, đại khái đã không chút do dự đồng ý, nhưng mà hắn ta gặp được chính là Sầm gia, lấy Sầm gia coi trọng con cháu, bị cự tuyệt là chuyện không thể bình thường hơn.

    “Nếu các anh nguyện ý đem mảnh đất thành đông trực tiếp bán cho công ty Sầm Bách Hạc, ” Kỳ Yến vươn tay với Triệu Chí Thành, “Anh có thể đưa di động cho tôi, tôi nói với Sầm gia.”

    Chương 56: Đừng có không chào mà đi nữa

    Triệu Chí Thành trầm mặc một khắc, đứng dậy đi đến một bên, nhanh chóng báo cáo lên.

    Lần này tốc độ của hắn ta càng nhanh, trong thời gian không đến năm phút đồng hồ, đã có được câu trả lời thuyết phục của cấp trên, nói nếu chuyện lần này thật sự có thể giải quyết, vậy mảnh đất kia có thể ưu tiên suy xét cho công ty của Sầm Bách Hạc.

    Kỳ Yến cũng thật không ngờ Triệu Chí Thành lại đáp ứng cậu nhanh như vậy, cậu tiếp nhận di động của Triệu Chí Thành, trước khi bấm điện thoại, đột nhiên nói: “Đội trưởng Triệu, Tiền đại sư là thật sự mất tích sao?”

    Triệu Chí Thành hỏi ngược lại: “Kỳ đại sư, lời này của ngài là có ý gì?”

    “Không có gì, ” Kỳ Yến cười cười, bấm số điện thoại của Sầm lão gia tử Sầm Thu Sinh.

    Người nghe không phải Sầm Thu Sinh, mà là trợ lý của ông, giọng điệu trợ lý có chút lãnh đạm, có diều sau khi Kỳ Yến tỏ rõ thân phận, giọng điệu của hắn nhất thời chuyển biến lớn một trăm tám mươi độ, nhiệt tình không chỉ gấp mười lần, sau đó đem di động giao cho Sầm lão gia tử.

    “Sầm lão tiên sinh chào ngài, cháu là Kỳ Yến, ” Kỳ Yến đi thẳng vào vấn đề nói, “Lúc này đây cháu đại diện cho tiểu tổ đặc biệt, muốn kính nhờ ngài một chuyện.”

    Sầm Thu Sinh người già thành tinh, sau khi Kỳ Yến nói mấy câu đó ra khỏi miệng, ông liền đoán được Kỳ Yến hiện tại hẳn không phải đang một mình, vì thế ông thay đổi giọng điệu một chút, “Kỳ đại sư có chuyện gì, cứ việc mở miệng.”

    Kỳ Yến đem việc yêu cầu Sầm Bách Hạc trợ giúp nói một lần, đương nhiên cũng không quên biểu đạt thành ý của tiểu tổ đặc biệt.

    “Kỳ đại sư, ” Sầm Thu Sinh nghe xong lời Kỳ Yến, “Ngài hẳn là biết, Sầm gia chúng tôi cho tới bây giờ không làm việc hy sinh người nhà.”

    “Sầm lão tiên sinh, có khả năng ngài hiểu lầm ý của cháu, ” Kỳ Yến nhìn chư vị đại sư phía sau, “Dù cho thất bại, cũng không có bất luận tổn thương gì với thân thể Bách Hạc.”

    Nếu không phải cam đoan Bách Hạc không có bất luận nguy hiểm gì, cậu căn bản là sẽ không mở miệng. Biện pháp này là cậu đưa ra, thất bại sẽ mang đến kết quả gì, cậu không thể rõ ràng hơn. Phương pháp thành công, Bách Hạc nhận được đống lớn công đức, phương pháp thất bại, Bách Hạc không có bất luận tổn thất gì, bởi vì hắn không có trực tiếp tham dự vào, chỉ có thể xem như “người quyên tặng”, cho nên mặc dù là tế thiên trận, cũng sẽ không có bất cứ thương tổn gì với “người quyên tặng”.

    Sầm Thu Sinh ở đầu kia điện thoại trầm mặc vài giây: “Nếu là người khác nói lời như thế, Sầm mỗ tuyệt đối sẽ không tin tưởng. Nhưng nếu là Kỳ đại sư mở miệng, Sầm mỗ cũng không có chỗ nào từ chối, cậu liên hệ với Bách Hạc đi.”

    Trong lòng Sầm Thu Sinh rất rõ ràng, nếu cú điện thoại này Kỳ đại sư gọi cho Bách Hạc trước, chỉ sợ Bách Hạc đã đáp ứng trước hết. Cậu lại không có lướt qua Bách Hạc, mà là liên lạc với ông trước, chứng minh cậu tôn trọng Sầm gia, mà còn hiểu rõ tâm tình của người làm cha là ông.

    “Tiên sinh, ngài…” Trợ lý muốn nói gì đó, lại bị Sầm Thu Sinh đưa tay ngăn lại. Ông đưa di động đã ngắt máy cho trợ lý, “Ta tin tưởng hai mắt của mình, nếu Kỳ đại sư nói việc này tuyệt đối không thương tổn Bách Hạc, ta đây liền tin tưởng cậu ấy.”

    “Tiên sinh, tôi không phải muốn nói chuyện này, ” trợ lý đưa một cái di động khác tới trước mặt ông, “Vừa rồi Hoàng Hà truyền đến tin tức, ngũ thiếu đặt vé máy bay bảy giờ đêm nay đến thành phố Tu Câu.”

    Sầm Thu Sinh kinh ngạc trừng lớn mắt: “Thành phố Tu Câu? Đây không phải là nội thành chỗ trấn Vương Hương sao?”

    “Phải.” Trợ lý mơ hồ cảm thấy có chút kỳ quái, ngũ thiếu sao lại đột nhiên quyết định đến chỗ đó, “Chẳng lẽ Kỳ đại sư đã gọi điện thoại cho ngũ thiếu?”

    “Không có khả năng, ” Sầm Thu Sinh như đinh đóng cột nói, “Kỳ đại sư sẽ không làm loại chuyện này.” Thời gian ông ở chung với Kỳ Yến không nhiều lắm, nhưng mà lấy kinh nghiệm ở chung của ông và Kỳ đại sư đến xem, Kỳ đại sư tuyệt đối không phải loại người giáp mặt một kiểu sau lưng một kiểu.

    Nhưng vì sao Bách Hạc lại đột nhiên quyết định đến thành phố Tu Câu chứ?

    “Ngũ thiếu, vừa mới nhận được thông báo, bởi vì nguyên nhân thời tiết, máy bay phải lùi giờ cất cánh lại nửa giờ, ” Đại Hà nhìn di động, “Đến thành phố Tu Câu, chỉ sợ cũng phải qua mười giờ, nếu không chúng ta sửa thành chuyến bay ngày mai?”

    “Không cần.” Sầm Bách Hạc nâng trà lên uống một hơi, “Đi sớm sớm an tâm.”

    “Ngũ thiếu, Kỳ đại sư bản lĩnh cao cường như vậy, anh không cần lo lắng thế, ” Đại Hà thật sự không rõ vì sao phản ứng của ngũ thiếu lại kịch liệt như vậy, “Huống chi dù chúng ta đến, cũng không giúp được cậu ấy bao nhiêu.”

    “Dù không giúp được, tôi thấy cậu ấy cũng có thể an tâm.” Sầm Bách Hạc lật một tờ tạp chí căn bản xem không vô trên tay, “Cậu không cần khuyên nhủ tôi, trong lòng tôi đều biết.”

    Nhìn ngũ thiếu như vậy, hắn ta không hiểu lắc đầu, dù bọn họ ở trong quân đội huynh đệ tình thâm, cũng không lo lắng đến có chút quá mức giống như ngũ thiếu. Mấy người có văn hóa này, cảnh giới tư tưởng chính là không giống đám đại quê mùa bọn họ.
    Chuông điện thoại riêng của Sầm Bách Hạc vang lên, hắn nhìn hiển thị cuộc gọi, là một dãy số xa lạ, nhưng mà trực giác nói cho hắn biết, cú điện thoại này có khả năng là Tiền Tiền gọi tới.

    Ấn nút nghe, giọng Kỳ Yến từ đầu kia điện thoại truyền tới.

    “Bách Hạc.” Âm thanh Kỳ Yến mang theo một chút cố ý thoải mái, cùng với chút chút ngại ngùng.

    “Tiền Tiền, cậu ở chỗ nào?” Sầm Bách Hạc cực lực áp chế cảm xúc kích động, “Buổi sáng tôi điện thoại cho cậu, di động cậu tắt máy.”

    “Xin lỗi, ” giọng điệu Kỳ Yến áy náy, “Bên này có một số việc, tôi không thể liên hệ với bên ngoài.”

    “Cậu ở trấn Vương Hương sao?”

    “Ừm…”

    “Được, tôi hiểu, ” tạp chí trong tay Sầm Bách Hạc không cẩn thận bị hắn xé rách một tờ, “Bên kia an toàn không?”

    “Bây giờ còn ổn, ” Kỳ Yến ngẩng đầu, liền nhìn thấy hai mắt mang đầy chờ mong của Triệu Chí Thành và Cao Vinh Hoa, cậu nghiêng người, tránh đi hai ánh mắt tinh quang lòe lòe này, “Tôi cần anh giúp một chuyện.”

    “Cậu nói đi.”

    “Tôi muốn anh tới trấn Vương Hương giúp tôi một việc.”

    “Được.”

    Kỳ Yến sửng sốt: “Cũng không hỏi tôi bảo anh hỗ trợ cái gì sao?”

    “Không cần hỏi, ” Sầm Bách Hạc cười, trong giọng nói lộ ra vài phần triền miên và ôn nhu, “Tôi tin tưởng cậu sẽ không hại tôi.”

    Kỳ Yến nghe nói như thế, cũng nhịn không được cười: “Ai nói, chờ anh đến bên này lạ nước lạ cái, tôi liền đem anh tính cân mà bán đi.”

    “Nếu không thì nuôi vài năm, chờ tôi béo thêm một chút rồi lại bán?” Sầm Bách Hạc cười nhẹ ra tiếng, “Bên cạnh cậu có phải còn có người khác hay không?”

    Kỳ Yến nhìn một đám người nhìn chằm chằm cậu bốn phía, “Ừm.”

    “Cậu giao di động cho người phụ trách nhiệm vụ lần này, còn lại để tôi nói với hắn.”

    Kỳ Yến dời di động từ bên tai đi, vươn tay che chỗ trò chuyện, làm một tư thế đối phương đã đồng ý với Triệu Chí Thành.

    Triệu Chí Thành cảm kích nhìn Kỳ Yến, sau khi tiếp nhận di động, giọng điệu khi trò chuyện với Sầm Bách Hạc không tự giác liền mang theo thật cẩn thận: “Sầm tiên sinh, tôi là người phụ trách hành động lần này Triệu Chí Thành, ngài gọi tôi tiểu Triệu là được.”

    “Phải.”

    “Cái này…” Triệu Chí Thành quay đầu nhìn Kỳ Yến, “Thật xin lỗi, trước khi ngài đến, tôi không cách nào lộ ra quá nhiều tin tức.”

    “Được, được, chúng tôi lập tức liền đi an bài, thật sự rất cảm ơn ngài, cảm ơn.”

    Triệu Chí Thành cúp điện thoại, thở một hơi thật dài, thật không ngờ con người Sầm ngũ gia, cũng không phải khó có thể ở chung như trong lời đồn. Cơ mà may mắn có mặt mũi Kỳ đại sư, Sầm ngũ gia mới nguyện ý mở miệng, không thì làm sao Sầm ngũ gia cho bọn họ một cái mặt mũi lớn như vậy.

    Nghĩ vậy, hắn lại nói cảm ơn Kỳ Yến một lần nữa.

    “Đội trưởng Triệu không cần cảm ơn tôi, Bách Hạc cũng là lo lắng cho dân chúng nơi này, mới có thể đồng ý thỉnh cầu của tôi, ” Kỳ Yến cười nói, “Không thì dù tôi nói đến rách trời, hắn cũng sẽ không nguyện ý tới.”

    Sầm Bách Hạc lúc này còn ở sân bay đế đô bởi vì có bộ ngành liên quan an bài, rất nhanh đi lên phi cơ bốn mươi phút mới xuất hiện, không cần chờ chuyến bay không biết lùi lại tới khi nào kia.

    Bởi vì thành phố Tu Câu không tính là quá phồn vinh phát đạt, cho nên nơi này chỉ có một sân bay nhỏ, chuyến bay từ đế đô đến nơi này chỉ có ba chuyến, hơn nữa còn là máy bay nhỏ không quá thoải mái.

    Từ nhỏ đến lớn Sầm Bách Hạc chưa bao giờ ngồi chuyến bay đơn sơ như vậy. Đôi chân thật dài của hắn cuộn trong chỗ ngồi chật hẹp, duy trì một tư thế ngồi vô cùng khó chịu. Còn có tiếng tạp âm phi hành thật lớn ngoài máy bay, còn có đồ ăn không dễ ăn lắm, đều khiến hắn có một loại trải nghiệm mới lạ nhưng không quá thoải mái.

    Khi máy bay nhỏ gặp được dòng khí, rung rung đặc biệt lợi hại, một đứa bé ở trong cabin không ngừng kêu khóc, âm thanh giống như ma âm xuyên tai, xuyên thấu linh hồn.

    Ba giờ sau, Sầm Bách Hạc sắc mặt tái nhợt đi xuống máy bay, thành viên tiểu tổ đặc biệt đã chờ lâu ở sân bay lập tức tiến lên đón, dẫn hắn từ thông đạo đặc biệt đi đến địa điểm bọn họ dừng xe.

    Đại Hà cảnh giác nhìn hai người tự xưng là cục quốc an này, cơ bắp trên thân thể đều buộc chặt lên. Hắn ta từng làm binh, nhìn ra người nào từng được huấn luyện theo hệ thống, người nào từng làm quân nhân, hai thành viên cục quốc an này, trên người cũng không có cảm giác hắn ta quen thuộc.

    Cho nên ngay khi một thành viên trong đó mở cửa xe chuẩn bị để Sầm Bách Hạc lên xe, Đại Hà nhịn không được ngăn ở trước mặt Sầm Bách Hạc.

    “Xin lỗi, tôi yêu cầu nhìn giấy tờ chứng nhận của hai vị một chút.”

    Hai thành viên tiểu tổ đặc biệt nhìn nhau một cái, một người ngồi xuống ghế lái, một người vươn tay moi moi trên người.

    Những người này muốn làm gì, móc súng sao?!

    Đại Hà đẩy Sầm Bách Hạc ra sau, đang chuẩn bị trận địa sẵn sàng đón quân địch, trong xe đột nhiên vươn ra một cái đầu quen thuộc.

    “Bách Hạc, Đại Hà.” Kỳ Yến bám hai tay trên cửa sổ xe, cười tủm tỉm nhìn hai người bọn họ, “Nhanh lên xe.”

    “Kỳ đại sư?” Đề phòng quanh thân Đại Hà biến mất hơn phân nửa, hắn ta thở ra một hơi, “Tại sao là cậu?”

    “Hai người các anh lạ nước lạ cái, có một người quen tới đón các anh còn không tốt sao, ” Kỳ Yến đi xuống xe, kéo Sầm Bách Hạc lên xe, ý bảo Đại Hà ngồi bên kia, sau đó nói với Sầm Bách Hạc, “Sắc mặt anh không tốt lắm, làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, ” Sầm Bách Hạc nhớ tới trải nghiệm lần này ngồi máy bay, nhịn không được hỏi, “Lúc cậu tới đế đô, cũng ngồi máy bay như vậy à?”

    “Không, tôi ngồi xe lửa, ” Kỳ Yến đoán được ý tứ trong lời nói của Sầm Bách Hạc, nhỏ giọng nói với hắn, “Lần này anh đến, ngồi khoang phổ thông à?”

    “Ừm.” Lần đầu tiên trong cuộc đời ngồi khoang phổ thông, thể nghiệm cũng không quá tốt.

    Kỳ Yến nhịn không được cười trộm ra tiếng: “Nếu anh ngồi xe lửa, đại khái thật sự muốn sụp đổ.” Cười xong, sắc mặt cậu nghiêm túc, “Bách Hạc, vất vả.”

    Có lẽ đối với người khác mà nói, đây hoàn toàn là việc nhỏ không đáng nhắc tới. Chỉ có điều Sầm Bách Hạc từ nhỏ đã là thiên chi kiêu tử, có lúc nào ngồi máy bay nhỏ có chút cũ nát đâu, một nam nhân cao lớn chân dài còn phải cuộn mình trong khoang phổ thông chật chội, đại khái đây là lần đầu tiên hắn trải nghiệm.

    “Không phải cậu đã nói với tôi, ” Sầm Bách Hạc khoát tay lên vai Kỳ Yến, “Giữa bạn bè, không cần quá mức khách khí. Chỉ có điều…”

    Kỳ Yến quay đầu nhìn hắn.

    “Chỉ có điều về sau đừng không chào mà đi nữa.”

    “Tôi sẽ lo lắng.”

    Chương 57: Phản đồ

    “Kỳ thật tôi không định không chào mà đi, ” hai tay Kỳ Yến ngoan ngoãn đặt ở trên đầu gối, bộ dạng tiêu chuẩn nhận sai, “Lúc ấy quá muộn, tôi liền tính toán chờ qua buổi sáng lại điện thoại cho anh, nào biết bọn họ bên này yêu cầu, không thể liên hệ với bên ngoài.”

    “Đúng vậy, Sầm tiên sinh, ” Triệu Chí Thành ngồi ở ghế phó lái làm bối cảnh nói, “Bởi vì đây là chuyện lớn đề cập đến mấy chục vạn người, cho nên trong thời gian này, mong ngài tạm thời đừng liên lạc với bên ngoài.” Nghĩ đến thân phận Sầm Bách Hạc, Triệu Chí Thành bổ sung, “Nếu ngài quả thật có chuyện quan trọng cần khẩn cấp xử lý, có thể dùng dụng cụ thông tin nội bộ của chúng tôi để liên lạc với bên ngoài.”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu, không có dị nghị về an bài của tiểu tổ đặc biệt.

    Lúc Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc trở lại biệt thự, mấy vị đại sư rảnh đến nhàm chán đang xem phong thủy cho căn biệt thự này, thậm chí còn có người tự mình động thủ di chuyển bài trí của đồ vật trong căn biệt thự. Đôi sư huynh muội Trầm đạo trưởng và Hư đạo trưởng đang xuất hiện bất đồng về vị trí đặt bể cá, hai người từ thiên nói đến tượng, từ Đạo Đức Kinh nói tới kiến trúc học, nhưng mà ai cũng không thuyết phục được ai, Trầm đạo trưởng tính tình tương đối nóng nảy thiếu chút nữa vỗ bàn động thủ với Hư đạo trưởng.

    May mắn còn có một Triệu đại sư tính cách tương đối ôn hòa ở bên ngăn cản một chút, Trầm đạo trưởng mới không phẫn nộ quá độ, lật bàn.

    Cái gọi là các đại sư phần lớn đều cao không thể với tới, bất quá chỉ là người không biết chuyện tự mình não bổ ra thôi. Mỗi người sinh ra tính tình tính cách đều không giống nhau, cho dù là các đại sư, cũng đều có phong cách hành sự và tính nết của mỗi người, sao có thể tất cả mọi người đều là tiên phong đạo cốt, cao lãnh xuất trần?

    Cơ mà tuy rằng trên thực tế quả thật như thế, nhưng mà Cao Vinh Hoa từ nhỏ đã tồn tại ảo tưởng với thế ngoại cao nhân, vẫn có loại cảm giác ảo tưởng vỡ nát. Loại cảm giác này mãi cho đến sau khi Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc trở về, hắn ta mới chậm rãi hòa hoãn lại.

    Có người xa lạ là Sầm Bách Hạc gia nhập, biểu hiện của các vị đại sư rốt cuộc cũng khắc chế một chút. Có điều rất nhanh Cao Vinh Hoa lại có một chuyện đau đầu khác, chính là phòng không đủ dùng. Bọn họ đặc biệt mời Sầm tiên sinh đi theo, cũng không thể để hắn một mình ở nơi khác đi?

    “Nếu không, đêm nay Bách Hạc chen với tôi một chút vậy?” Kỳ Yến nhìn về phía Sầm Bách Hạc, “Anh ngủ chung với người khác, có thể ảnh hưởng giấc ngủ không?”

    “Không sao, ” Sầm Bách Hạc nói, “Đêm nay tôi liền ngủ với cậu.”

    “Vậy đi, ” Kỳ Yến gật gật đầu, nói với Triệu Chí Thành, “Vậy liền nhờ anh an bài chỗ ở cho bảo tiêu của Sầm tiên sinh.”

    Triệu Chí Thành liên tục đáp ứng, dưới cái nhìn của hắn ta, Sầm tiên sinh và Kỳ đại sư ở cùng một chỗ sẽ càng an toàn hơn một chút.

    “Thế cứ như vậy đi, thời gian cũng không còn sớm, tôi mang Bách Hạc lên lầu ngủ, các vị đại sư ngủ ngon.” Kỳ Yến đem một tờ giấy giao cho Triệu Chí Thành, “Đây là một ít đồ vật cần cho cửu đỉnh Càn Khôn trận, các anh mau tìm đủ đồ đi.”

    Triệu Chí Thành tiếp nhận danh sách nhìn thoáng qua, cũng không phải đồ vật khó có thể tìm được, lúc này liền đáp ứng: “Mong Kỳ đại sư yên tâm, chúng tôi nhất định sẽ mau chóng chuẩn bị tốt đồ vật.”

    Kỳ Yến bảo hắn ta chuẩn bị đồ vật, trong lòng hắn ta liền kiên định lên, nếu bảo hắn ta cái gì cũng không làm, hắn ta ngược lại không an lòng.

    Sầm Bách Hạc đi theo Kỳ Yến trở lại phòng, liền cầm áo ngủ lên đi tắm rửa. Tắm rửa xong đi ra, phát hiện Kỳ Yến dán bùa trên cửa sổ còn có đầu tường, ở chỗ dựa vào cửa sổ, còn đặt một cái đỉnh đồng lớn bằng bàn tay trẻ em.

    “Đây là…”

    “Tôi lo lắng nơi này còn chưa đủ an toàn, ” Kỳ Yến bộp một cái vỗ một lá bùa vào đáy giường, vỗ tay đứng lên nói, “Ở loại thời điểm này, cẩn thận mới không sai lầm lớn.”

    “Chuyện rất nghiêm trọng à?” Sầm Bách Hạc ý thức được chuyện lúc này khác với tình huống mà Tiền Tiền gặp được trước kia, “Chuyện phát triển đến bước nào rồi?”

    “Có người lấy tính mạng mấy chục vạn người để tính kế tính mạng của thuật sĩ chúng tôi, ” Kỳ Yến tung chăn ra, “Anh nói xem món nợ này phải tính như thế nào?”

    Tung hai cái chăn mềm mại ra giường, Kỳ Yến co rụt lại vào trong chăn, vỗ vỗ chỗ trống bên người, “Anh hẳn là cũng mệt mỏi, dù có muốn nói chuyện phiếm, cũng nằm xuống rồi lại nói.” Người sống một đời, có thể nằm thì không cần ngồi, có thể ngồi thì tốt nhất liền không cần đứng, không thì đó là một loại khắt khe với chính mình.

    Sầm Bách Hạc do dự một chút, cuối cùng vẫn học theo bộ dạng Kỳ Yến nằm xuống.

    “Như vậy có phải thoải mái hơn nhiều hay không?” Kỳ Yến trở người, mặt hướng về phía hắn nằm, “Nghỉ ngơi sớm một chút, có lời gì ngày mai chúng ta lại nói, tôi thấy sắc mặt anh có chút không tốt lắm.”
    “Tôi không sao, chỉ là lúc ở trên máy bay, lắc lư hơi lợi hại, mới có chút không thích ứng, ” tầm mắt Sầm Bách Hạc không cẩn thận đối diện xương quai xanh của Kỳ Yến, lại không được tự nhiên dời đi, “Nghỉ ngơi trong chốc lát là ổn.”

    “Vậy anh nghỉ ngơi sớm một chút, ” Kỳ Yến đánh cái ngáp, “Ngủ ngon.”

    “Ừm, ngủ ngon.” Sầm Bách Hạc nhìn thấy Kỳ Yến nhắm hai mắt lại, khóe miệng khẽ nhếch, lại có chút luyến tiếc dời đi tầm mắt mình.

    “Đúng rồi, ” Kỳ Yến đột nhiên mở mắt ra, duỗi tay đến đầu giường, “Tôi quên tắt đèn.”

    “Bụp.”

    Trong phòng nhất thời tối sầm lại, chỉ còn lại một ngọn đèn ngủ nhỏ phát ra ánh sáng mỏng manh.

    “Tiền Tiền…”

    “Ưm?”

    “Không có việc gì, ” Sầm Bách Hạc bật cười, áp chế chờ mong và bất an dưới đáy lòng mình, “Không có việc gì, ngủ đi.”

    Lúc nửa đêm, Sầm Bách Hạc mơ một giấc mơ, mơ thấy mình thồ một khối kim nguyên bảo thật lớn đang đi trên cầu thang, chỉ là kim nguyên bảo quá nặng, hắn mệt đến thở hồng hộc cũng không đi được đến chỗ cao nhất, chờ hắn thật vất vả tỉnh lại, mới phát hiện một cái chân của Tiền Tiền đang khoát ngang hông mình.

    Hắn muốn lấy chân Tiền Tiền xuống, chỉ là hắn mới vừa động, Tiền Tiền liền phát ra tiếng hừ hừ. Lo lắng ảnh hưởng đến giấc ngủ của Tiền Tiền, hắn đành phải tùy ý cái chân này đặt ở trên hông mình, chỉ là bản thân hắn thì làm thế nào cũng không ngủ được.

    Nhìn ánh trăng sáng tỏ ngoài cửa sổ, hắn thậm chí có thể nghe được tiếng tim đập của chính mình.

    Tiền Tiền duỗi chân như vậy, chăn có đắp kín hay không, lạnh đến sau lưng thì làm sao?

    Hắn có nên lấy chân Tiền Tiền xuống không?

    Nhiệt độ điều hòa trong phòng có phải có hơi cao hay không, vì sao cảm thấy nóng như vậy?

    Bộp bộp bộp.

    Không biết có cái gì đánh tới bên này, chỉ là mới vừa dán lên trên cửa sổ, giống như là bị điện giật, phát ra tiếng vang nhẹ nhàng, cuối cùng chỉ có thể vô lực ngã xuống. Động tĩnh như vậy duy trì ước chừng nửa phút, trong phòng mới lần thứ hai khôi phục an tĩnh.

    Sầm Bách Hạc cảnh giác nhìn chằm chằm cửa sổ, đến khi ánh dương ló ra phía chân trời, vẫn không có thứ kỳ quái xuất hiện nữa, hắn mới yên tâm ngủ.

    Buổi sáng lúc Kỳ Yến rời giường, thấy Sầm Bách Hạc còn đang ngủ. Cậu từ trên giường đứng lên, chân tay khẽ khàng đẩy cửa sổ ra, liền thấy được tro tàn màu đen trên cửa sổ. Nhíu mày, cậu vội vàng bước nhanh ra ngoài gõ vang cửa phòng Triệu đại sư cách vách.

    Triệu đại sư rất nhanh mở cửa, sau khi nghe xong chuyện Kỳ Yến nói, hai người liền đi tới bên cửa sổ. Quả nhiên, trên cửa sổ phòng Triệu đại sư, cũng có một lớp tro tàn màu đen.

    “Xem ra chúng ta suy đoán không sai, ” Kỳ Yến dùng tay vê một chút tro tàn, số tro tàn đó còn mang theo mùi tanh nhàn nhạt, “Có người muốn tính kế thuật sĩ Hoa Hạ chúng ta.”

    Triệu đại sư cau mày: “Ta thật sự không rõ, vì cái gì người phía sau màn phải phí sức lực lớn như vậy để làm loại chuyện không bằng cầm thú này.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Bởi vì ngài không rõ, cho nên ngài mới không làm được loại chuyện này, ” Kỳ Yến kéo áo ngủ trên người, “Triệu đại sư ngài đến phòng những đại sư khác xem xem, cháu đi thay quần áo trước.”

    “Được.” Sắc mặt Triệu đại sư xanh mét, mặc cho ai biết loại chuyện này, tâm tình cũng sẽ không tốt.

    Lấy tính mạng mấy chục vạn người để tính kế, người như vậy không phải súc sinh thì chính là kẻ điên.

    Sầm Bách Hạc bị động tĩnh thay quần áo của Kỳ Yến đánh thức, hắn từ trên giường ngồi dậy, mới phát hiện trời bên ngoài đã sáng, “Tiền Tiền?”

    “Anh tỉnh rồi?” Kỳ Yến chú ý tới sắc mặt hắn vẫn không tốt lắm, “Anh có thể ngủ tiếp trong chốc lát, tôi xuống phòng khách dưới lầu thương lượng với họ một việc, chờ chút lại đến gọi anh.”

    “Không cần, ” Sầm Bách Hạc đứng dậy tìm ra quần áo của mình từ trong valy hành lý, “Tôi cùng xuống với cậu.”

    “Đội trưởng Triệu, ” Hư đạo trưởng vuốt chòm râu trên cằm nói, “Có bao nhiêu người biết chúng ta ở nơi này?”

    “Ngoại trừ mọi người trong phòng, còn có đội hữu của tôi và Cao đội, ” sắc mặt Triệu Chí Thành còn khó coi hơn so với các vị đại sư, “Không biết trong này có chỗ nào không thích hợp?”

    Các vị đại sư im lặng không lên tiếng.

    Kỳ Yến uống một ngụm trà: “Có người đem chỗ ở của chúng tôi, thậm chí là chúng tôi ở phòng nào tiết lộ ra ngoài.”

    Loại phù triện đả thương người giống vầy, nhất định phải biết địa điểm cư trú chính xác của đối phương, tên họ, cùng với đồ vật người đó đã từng sử dụng hoặc là vật phẩm tùy thân.

    Sắc mặt Cao Vinh Hoa đại biến: “Ý của ngài là nói…”

    “Đúng, trong chúng ta có phản đồ, ” tầm mắt Kỳ Yến đảo qua trên người mọi người, “Đội trưởng Cao và đội trưởng Triệu an bài bao nhiêu người tới đây?”

    Người biết bọn họ ở đây không tính là ít, nhưng mà người biết đại sư nào ở phòng nào, cũng là vô cùng hữu hạn. Ngoại trừ người mà hai người bọn họ tín nhiệm, ngay cả người ở cấp trên cũng không biết an bài vị trí phòng cụ thể của mấy đại sư.

    “Gọi nhóm người của cậu tới đây đi, ” Hư đạo trưởng lắc đầu nói, “Lão đạo bất tài, tinh thông thuật xem tướng một chút.”

    Cao Vinh Hoa và Triệu Chí Thành nhìn thoáng qua nhau, đồng ý yêu cầu của Hư đạo trưởng.

    Những đại sư này vì dân chúng, nguyện ý lấy mạng đi bắt lấy một phần thiên cơ, thế mà trong số người của bọn họ thậm chí lại có phản đồ, mặc kệ là từ lý trí hay là tình người, đều khiến cho không ai có thể tiếp thu.

    Tất cả mấy người biết kỹ càng tỉ mỉ tin tức nhanh chóng đến đây, Vân phương trượng mặt mũi hiền lành nhìn bọn họ một cái, sau đó liền yên lặng nhắm hai mắt lại, không nói chuyện nữa.

    Triệu đại sư am hiểu phong thuỷ nhất, không thạo xem tướng. Nếu ông xem bói cho người ta, cần có ngày sinh tháng đẻ kỹ càng tỉ mỉ mới có thể làm được, cho nên lúc này, ông chỉ có thể nhìn Hư đạo trưởng am hiểu xem tướng.

    Hư đạo trưởng thoạt nhìn như là một lão ngoan đồng không quá đứng đắn, nhưng mà giờ này khắc này, hai mắt ông giống như một lưỡi dao sắc bén, đủ để nhìn vào đáy lòng người ta.

    Chỉ một thoáng, không khí trong phòng trở nên vô cùng nghiêm túc, ai cũng không dám dễ dàng mở miệng.

    Chương 58: Bị dọa à?

    “Cái kia…” Kỳ Yến mới vừa mở miệng, ánh mắt mọi người trong phòng xoạt xoạt nhìn về phía cậu, điều này khiến cậu không thể không thẳng lưng, làm cho mình thoạt nhìn đứng đắn một chút, “Khụ, tôi chỉ là muốn hỏi một chút, trong những người này, có thể có người không cẩn thận đem tin tức tiết lộ ra ngoài hay không?”

    “Cái này cũng có khả năng, ” ở phương diện xem tướng, Hư đạo trưởng vô cùng thông thạo. Người từng được ông xem tướng, gần như không có một ai nói không chính xác. Ông quét tới quét lui trước măt những người biết chuyện này, cuối cùng vươn tay chỉ chỉ một người ở giữa, “Cậu đi ra.”

    Hướng Cường bị điểm danh kích động nhìn về phía Hư đạo trưởng, không ngừng xua tay: “Hư đạo trưởng, tôi không có…”

    “Biết không phải cậu, ” Hư đạo trưởng đưa tay ý bảo hắn đứng sang một bên, “Đến bên cạnh ngồi.”

    Sau đó Hư đạo trưởng lại chỉ vài người ra, người vốn được gọi tới, bây giờ chỉ còn lại có hai người đứng. Bả vai hai người này phát run, trán xuất mồ hôi, dù bây giờ là một người không biết xem tướng, cũng có thể nhìn ra bọn họ đang chột dạ.

    “Lão đạo ta chỉ biết xem tướng, cái khác không biết, còn lại liền giao cho Triệu đội và Cao đội xử lý, ” Hư đạo trưởng uống một ngụm trà, mang gương mặt sâu không lường được nói, “Hiện tại việc cấp bách là, ăn sáng trước.”

    Cái đề nghị này được mọi người nhất trí khen ngợi, Sầm Bách Hạc nhìn các đại sư… đặc biệt độc hành trong lời đồn, cảm thấy dường như mình có chút không thích ứng.

    Bữa sáng chuẩn bị thực phong phú, các loại khẩu vị các loại phong cách, tràn đầy một bàn lớn, sau đó Sầm Bách Hạc liền nhìn thấy các đại sư đủ tuổi để làm ông nội bà nội hắn, giống như con nít chọn món mình thích ăn.

    Kỳ Yến tay mắt lanh lẹ chọn ra bữa sáng hợp khẩu vị cho cậu và Sầm Bách Hạc, quay đầu thấy ánh mắt Sầm Bách Hạc có chút dại ra, đem một hộp sữa chua không có bất luận nhãn hiệu gì đặt tới trước mặt hắn, “Mấy đồ ăn này đều là cống phẩm đặc biệt mà cấp trên cố ý an bài, bình thường có tiền cũng ăn không được, anh nếm thử.”

    Nhìn hai mắt Kỳ Yến lòe lòe tỏa sáng, Sầm Bách Hạc cũng không nói từ nhỏ mình đã thường xuyên ăn mấy cái này, tiếp nhận sữa chua cắm ống hút vào uống một hơi: “Uống rất được.”

    “Có phải cảm thấy mấy đại sư đó không giống trong tưởng tượng của mình không?”

    “Quả thật có hơi khiến tôi kinh ngạc, ” Sầm Bách Hạc ý vị sâu xa nhìn Kỳ Yến một cái, “Có điều cẩn thận suy nghĩ một chút, cũng không phải khiến người ta khó có thể tiếp thu như vậy.”

    Kỳ Yến không chú ý tới ánh mắt Sầm Bách Hạc, cậu giải thích với Sầm Bách Hạc: “Có vài thuật sĩ trong lúc tu hành, chú ý nghiêm khắc giữ bản tâm, làm việc nghiêm túc quy củ, chẳng hạn như Vân phương trượng chính là như thế. Con đường này rất khó, có thể tu hành đến loại cấp bậc như Vân phương trượng có thể đếm được trên đầu ngón tay.”

    “Còn có một loại thuật sĩ chú ý chính là tùy tính mà làm, tùy tâm mà động, nói ví dụ như Hư đạo trưởng và Trầm đạo trưởng đều đi con đường này, ” Kỳ Yến uống một ngụm sữa, “Có điều rất nhiều người bởi vì quá mức tùy tâm, liền tùy đến lệch đường, cũng không tu ra kết quả gì tốt.”

    “Chư vị đại sư đang ngồi, đều là cao nhân đắc đạo chân chính, bọn họ đã không thèm để ý đánh giá và suy nghĩ của người ngoài, chú ý chỉ có bản tâm.” Kỳ Yến là thật tâm kính ngưỡng các tiền bối đó, cho nên khi giảng giải với Sầm Bách Hạc, không khỏi cũng lộ ra một chút ý tứ như thế, “Nhưng mặc kệ là tùy tính mà làm, hay là nghiêm khắc giữ bản tâm, bản chất cuối cùng đều là tu tâm, đây là vạn biến không rời.”

    Sầm Bách Hạc lẳng lặng nghe Kỳ Yến giải thích, nhịn không được nghĩ, có lẽ vài chục năm sau, Tiền Tiền cũng sẽ giống bọn họ, tùy tính mà lại không quên bản tâm, thân thể mặc dù già, lòng dạ lại nhìn càng thấu hơn so với người bình thường. Khi hắn nhìn lại mấy ông cụ bà cụ, cảm thấy các tiền bối đó càng thêm đáng yêu.

    Tính tình Trầm đạo trưởng mặc dù nóng nảy, nhưng mà buổi sáng lại thiên về ăn chay, trong cái bát trước mặt bà bỏ nửa bát salad rau củ, bà ăn rất có khẩu vị. Thấy Kỳ Yến vả Sầm Bách Hạc ngồi kề nhau nhỏ giọng nói lặng lẽ, liền hỏi: “Tiểu Kỳ, lặng lẽ nói gì với Sầm tiên sinh vậy?”

    “Bách Hạc vô cùng tò mò về các vị tiền bối, da mặt lại mỏng, ngại ngùng trực tiếp hỏi mọi người, cháu liền giới thiệu với hắn một chút, ” Kỳ Yến cười đến vẻ mặt hồn nhiên, “Bách Hạc là bạn tốt của cháu, mong các vị đại sư về sau chiếu cố nhiều hơn.”
    “Người bạn tốt này của cậu đầy người quý khí, ta đây cả đời đều chưa gặp được người có mệnh cách đặc biệt như thế, ” Trầm đạo trưởng nhíu mày, muốn nói gì đó, chỉ là nhìn thấy Kỳ Yến cười tủm tỉm, lại nuốt lời này trở vào, “Yên tâm đi, nếu hắn là bạn của cậu, nên chú ý thì chúng ta đều sẽ chú ý tới.”

    Các đại sư khác cũng đều lộ ra nụ cười thân thiện với Sầm Bách Hạc.

    Người có được loại mệnh cách quý cực này, dù là thuật sĩ có muốn đi tìm đường chết nữa, cũng không dám động tới một sợi tóc của hắn. Tu sĩ bọn họ không dám giao tiếp với người như vậy nhất, vừa không dám đắc tội, cũng không dám quá mức thân cận, miễn cho mình mang đến nhân quả phiền toái. Người thanh niên Kỳ Yến này, nhìn rất thông minh, sao lại dính dáng đến một cái phiền toái lớn như vậy. Kỳ Yến tu vi cao, hiểu biết lại nhiều, không có khả năng không biết điểm này, chỉ là cậu ta vẫn làm bạn với một phiền toái lớn như thế. Người trẻ tuổi hiện giờ, bà càng ngày càng không hiểu nổi.

    Có điều người tu đạo bọn họ, vốn là chú ý một cái tùy tâm, tuy rằng bà không quá hiểu rõ hành động của Kỳ Yến, nhưng cũng không có đi nói ba nói bốn, đây là tôn trọng cơ bản nhất của bà đối với đạo hữu.

    “Vậy liền đa tạ các vị tiền bối.” Kỳ Yến lộ ra một nụ cười xán lạn với chư vị đại sư, bán manh bán đến không hề có áp lực tâm lý.

    Sầm Bách Hạc cười nhẹ ra tiếng, gật gật đầu với các vị đại sư: “Ngày hôm qua tôi tới quá muộn, cũng không có lên tiếng chào hỏi đàng hoàng với các đại sư. Tiền… tiểu Kỳ còn trẻ, khiến các đại sư hao tâm tổn trí.”

    “Sầm tiên sinh không cần khách khí, ” Triệu đại sư nói, “Kỳ đại sư mặc dù trẻ tuổi, nhưng mà lại giúp chúng ta rất nhiều, phương pháp giải trận lần này nếu không nhờ Kỳ đại sư, chúng ta cũng không nghĩ ra phương pháp ổn thỏa như vậy.”

    Tuy rằng trước khi đến, bọn họ đã làm tốt chuẩn bị chịu chết, chỉ là lúc có thể không chết, ai mà không muốn sống.

    Chờ mọi người đều khách khí đến không sai biệt lắm, Lâm vu sư nói: “Ngày hôm qua tuy rằng chúng ta tạm thời ngăn chặn sát khí, chỉ có điều hiện tại cách Trung thu chỉ còn lại thời gian hơn một ngày, tôi sợ người phía sau màn chó cùng rứt giậu, sẽ làm ra những chuyện khác.”

    “Hai cái trận pháp này nếu dựa hết vào sức người để thúc giục, gần như là không có khả năng, ” Hư đạo trưởng lau miệng, thỏa mãn để đũa xuống, “Có lẽ những người này đang ở sau lưng trộm nhìn chúng ta, chờ chúng ta giải trận thất bại xem trò cười.”

    “Mấy lão già chúng ta chết, có chỗ tốt gì với bọn họ đâu?” Lâm vu sư lắc lắc đầu, thật sự không rõ người sau lưng phí sức lực lớn như vậy để tính kế bọn họ, đến tột cùng mưu đồ cái gì.

    “Cây to đón gió, ” Triệu Chí Thành mở miệng nói, “Chúng tôi hoài nghi đây là thế lực bên ngoài muốn nhằm vào long mạch của chúng ta.”

    “Long mạch?!”

    Thường có tác phẩm điện ảnh và truyền hình nhắc tới cái gọi là long mạch, trong tác phẩm điện ảnh và truyền hình, nhân vật phản diện chỉ cần cho nổ một ngọn núi, chặt một cái cây, là có thể phá phong thuỷ, đoạn tuyệt long mạch. Trên thực tế long mạch cũng không có đơn giản như vậy, mà long mạch Hoa Hạ cũng không chỉ có một cái, đương nhiên cũng không phải ai có được long mạch là có thể trở thành hoàng đế, đó chỉ là tác phẩm điện ảnh và truyền hình gia công nghệ thuật thôi, vẫn có chút chênh lệch với sự thật.

    Đối với phần lớn mọi người mà nói, long mạch là thứ nhìn không thấy sờ không được, nhưng mà nó lại có thể khiến núi sông vĩnh cố, đại địa sinh cơ không ngừng, khiến những con người trên mảnh đất này có một hoàn cảnh sinh hoạt an ổn. Chặt phá cây cối quy mô lớn, ô nhiễm nguồn nước, khai thác tài nguyên không tiết chế, trên thực tế chính là một loại tổn thương mãn tính đối với long mạch.

    Muốn mạnh mẽ chặn long mạch, thì phải mở núi phá đá, tìm được mắt trận của long mạch, lại lấy linh khí pháp khí cùng với trận pháp mạnh mẽ phá long mạch ra, thả sinh khí dưới lòng đất đi, khiến long mạch “tử vong”, đây mới là chân chính đoạn tuyệt long mạch.

    Khi long mạch đoạn tuyệt, có khả năng phát sinh thiên tai thật lớn, cũng có khả năng xuất hiện bệnh truyền nhiễm quy mô lớn, đối với bất cứ một người nào của Hoa Hạ mà nói, đều là nỗi thống khổ không cách thừa nhận.

    Long mạch tồn tại với núi, tồn tại với sông, tồn tại với ngũ hồ tứ hải, tồn tại với mỗi một nơi có khả năng tồn tại ở Hoa Hạ. Mỗi một long mạch đều là quà tặng khẳng khái nhất của thiên nhiên đối với sinh linh trên mảnh đất ấy. Nếu tu sĩ có thể bảo vệ được long mạch đều chết, hoặc là tu vi thoái lui lớn, như vậy khi có người giả làm người thường tới gần long mạch, lại tiến hành phá hư xung quang, ai có thể đúng lúc phát hiện, đúng lúc đi ngăn cản?

    “Phải, long mạch, ” Triệu Chí Thành cúi đầu, đứng dậy khom lưng thật sâu với chư vị đại sư, “Tại hạ học nghệ không tinh, trên con đường tu luyện không hề tiến thêm, còn xin chư vị đại sư bảo trọng nhiều hơn, Hoa Hạ còn cần các vị.”

    Các đại sư không nói gì, chỉ trầm mặc gật gật đầu.

    “Khi quốc gia khó, thất phu cũng lấy thân bảo vệ.”

    Sầm Bách Hạc nhìn Hư đạo trưởng nói những lời này, nhớ tới việc mình ôm thành kiến với loại tu sĩ này, bắt đầu cảm thấy xấu hổ. Mặc kệ ở đâu nghề nào cũng có kẻ khốn kiếp xuất hiện, nhưng nếu bởi vì những kẻ khốn này mà phủ định toàn bộ nghề nghiệp, thì chính là thành kiến và ngu muội.

    Hắn tự cho là lãnh tĩnh lý trí, trên thực tế cũng phạm đồng dạng sai lầm.

    Các đại sư lại ở lại biệt thự một ngày, nhưng có lẽ là hành vi đánh lén sau lưng bọn họ đã bị phát hiện, vào lúc ban đêm không có xuất hiện thứ gì kỳ quái nữa.

    Người duy nhất không thích ứng chỉ có Sầm Bách Hạc, bởi vì tối hôm đó sau khi Tiền Tiền ngủ, không có đặt chân lên trên người hắn, mà là cả người đều lăn vào trong ổ chăn của hắn bên này. Hắn nhường rồi lại nhường, thiếu chút nữa liền từ trên giường lăn xuống đất.

    Buổi sáng thức dậy, Kỳ Yến phát hiện Sầm Bách Hạc mọc ra hai vành mắt đen, quan tâm hỏi: “Có phải không quen ngủ hai người hay không? Nếu không đêm nay tôi đi chen với Triệu đại sư, một mình anh ngủ?”

    “Không phải, ” sau khi Sầm Bách Hạc nói ra miệng hai chữ này, nhận thấy mình nói có chút gấp, vì thế thả chậm tốc độ nói, “Tối hôm qua tôi mơ thấy có người vẫn luôn đuổi theo tôi, cho nên không ngủ ngon cỡ nào.”

    “Ác mộng à?”

    Sầm Bách Hạc biểu tình quái dị gật gật đầu.

    “Không đúng, ” Kỳ Yến nhìn một vòng trong phòng, “Phong thủy phòng này rất tốt, mệnh cách anh lại tốt như vậy, sao lại gặp loại ác mộng này?” Cái này giống như cá bị ngập nước, thật sự rất làm cho người ta kinh ngạc.

    “Có thể là hai ngày gần đây tiếp xúc quá nhiều sự vật mới lạ, tôi tâm thần không yên mới nằm mộng, ” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến thiếu chút nữa liền muốn kiểm tra dưới thảm trải sàn xem có lá bùa nào kỳ quái hay không, vội hỏi, “Sao cậu lại đi chân không, mau mang giày vào.”

    “Đạp trên thảm trải sàn rất thoải mái, không mang giày cũng không lạnh, ” Kỳ Yến cúi đầu tìm được một chiếc dép lê dưới giường, “Còn một chiếc đâu?”

    “Này, ” Sầm Bách Hạc nhặt lên một chiếc dép lê khác ở bên chân giường, đi đến trước mặt Kỳ Yến, xoay người đặt bên chân cậu.

    Lúc này, hắn nhìn thấy chân trái Tiền Tiền có một chút kỳ quái, thế mà lại không có ngón út. Hơn nữa ngón chân này không giống như là bị ngoại lực thương tổn chặt đứt, mà là bẩm sinh không có. Cơ mà tuy rằng so với người bình thường thiếu một ngón chân, nhưng mà chân Tiền Tiền lại tuyệt đối không khó coi, ngược lại có loại mỹ cảm khôn kể.

    “Bị dọa à?” Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc nhìn chằm chằm chân mình, cho rằng hắn đang sợ hãi chân mình, vì thế hơi hơi dời cái chân sau một chút, vừa vặn che khuất bàn chân trước.

    Chương 59: Không nên nhìn, không được nghe, không cần nghĩ

    “Vì sao lại bị dọa?” Sầm Bách Hạc nhẹ giọng cười nói, “Rất xinh đẹp.”

    Kỳ Yến co rút khóe miệng, một tên đàn ông già đầu như cậu lại bị khen chân xinh đẹp, lời khích lệ này nghe vào giống như có chút kỳ quái.

    “Kỳ đại sư, ngài chuẩn bị tốt chưa?” Triệu Chí Thành ở bên ngoài gõ cửa, trong lo lắng lại lộ ra cẩn thận, dường như là đang lo lắng gõ cửa sẽ chọc cho Kỳ Yến không cao hứng.

    Mang dép lê vào, Kỳ Yến kéo cửa phòng ra, nói với Triệu Chí Thành: “Chốc nữa tôi liền đến, mấy đại sư khác chuẩn bị thế nào rồi?”

    Triệu Chí Thành chú ý tới trên người Kỳ Yến còn mặc áo ngủ, có chút ngại ngùng nói: “Ngại ngùng, Kỳ đại sư, quấy rầy đến ngài. Bên ngoài xe đã chuẩn bị tốt, chờ chư vị đại sư dùng cơm thật sớm, chúng ta liền vào núi.”

    “Được.” Kỳ Yến lôi kéo áo ngủ trên người, “Tôi và Bách Hạc thay quần áo xong liền xuống dưới.”

    Lúc này Triệu Chí Thành mới nhìn thấy Sầm Bách Hạc đứng ở phía sau Kỳ Yến, nở nụ cười gật gật đầu với hắn, Sầm Bách Hạc hơi hơi gật đầu xem như đáp lễ, “Kỳ đại sư, Sầm tiên sinh, tôi liền không quấy rầy hai người.” Nghiêng đầu sang chỗ khác, bả vai buộc chặt của hắn mới thả lỏng xuống, sắc mặt Sầm tiên sinh thoạt nhìn thật không quá tốt, không biết có phải là do tối hôm qua ngủ không ngon hay không.

    Buổi sáng mười giờ ngày mười lăm tháng tám âm lịch, tiểu tổ đặc biệt và phân đội bộ đội đặc chủng dẫn chín vị đại sư đức cao vọng trọng vào núi, tất cả người không liên quan không được tới gần đỉnh núi, có phóng viên nghe tiếng gió mà đến mới vừa vào trấn Vương Hương, đã bị cảnh sát địa phương ngăn cản lại, nói hoa mỹ là vì sự an toàn của dân chúng địa phương và các bạn phóng viên.

    Ở loại thị trấn nhỏ xa xôi này, nếu có người bên ngoài tiến vào, vẫn thực dễ dàng bị phát hiện, cho nên vài ngọn núi bị bảo hộ đến nước chảy không lọt, dù người bên ngoài muốn tìm một đường núi nhỏ xíu cũng không được. Sau lại có phóng viên ầm ĩ nói hắn có quyền tự do tin tức, cuối cùng bị một vị quan quân rống lên lùi lại.

    “Việc này liên quan đến cơ mật quân sự quốc gia, nếu ai thà bất chấp nguy hiểm tánh mạng trộm tiến vào, chúng tôi có lý do hoài nghi, các người có thể là gián điệp do thế lực ngoại cảnh phái tới.”

    Liên lụy tới chính trị quốc gia, ai cũng không dám xằng bậy. Các phóng viên vốn dĩ làm ầm ĩ lợi hại hơn ai hết sau khi nhìn thấy súng máy trong tay quân lính, kiêu ngạo nhất thời tiêu giảm một khoảng lớn. Cuối cùng anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, chỉ có thể ngồi xổm bên ngoài chờ quân đội dỡ bỏ tất cả bom, bọn họ cũng có thể chụp tấm ảnh tranh thủ đăng báo.

    Mưa gió bên ngoài, nhóm người Kỳ Yến không hề biết, bọn họ còn đang ngồi xe jeep giống như xe nhún nhảy, chạy tới đỉnh núi chỗ trận tâm.

    “Biết vì sao buổi sáng tôi không cho anh ăn quá nhiều đi?” Kỳ Yến xuống xe, miễn cưỡng ngăn chặn cảm giác bốc lên nơi dạ dày, đồng tình mà nhìn vài vị đại sư nôn đến lợi hại, lấy mấy bình nước từ trong xe đưa qua cho mấy đại sư đó.

    “Đoạn đường còn lại, các anh không cần theo tới, ” Kỳ Yến quay đầu nói với Triệu Chí Thành, “Người không liên can toàn bộ lui ra khỏi núi, đừng tới gần mấy ngọn núi này. Mặt khác… nếu có người nhất định muốn vào núi, các anh không cần đuổi theo, lại càng không được theo người ta chạy vào.”

    “Kỳ đại sư…” Triệu Chí Thành nghe ra khẩn trương từ trong mấy câu nói ngắn ngủn này, “Còn có cái gì cần chúng tôi làm không?”

    “Không có, ” Kỳ Yến rũ mí mắt xuống, “Ngày mai buổi sáng sáu giờ, tới đón chúng tôi trở về ăn sáng là được.”

    “Được.” Triệu Chí Thành nhìn những đại sư này, dưới chân nặng như ngàn cân, làm thế nào cũng không bước ra được một bước rời đi.

    “Đi, nhanh lên đi, ” Hư đạo trưởng vung phất trần, “Đừng quấy rầy chúng tôi làm phép.”

    “Vâng.” Triệu Chí Thành cắn chặt răng, cùng Cao Vinh Hoa mang theo những đồng nghiệp khác ngồi trên xe, rời khỏi cái nơi sát khí từng trận này.

    “Đội trưởng, các đại sư sẽ thành công đi?” Hướng Cường quay đầu lại nhìn ra sau xe, chỉ nhìn thấy đường núi gập ghềnh, còn có hai bên con đường rậm rạp cây cối, từng cây bách đứng thẳng ngạo nghễ, khiến cả ngọn núi đều bị sắc xanh bao vây.
    “Sẽ.” Triệu Chí Thành tăng thêm âm điệu nói, “Nhất định sẽ.”

    “Kính thỉnh pháp khí!”

    Theo tiếng hô to của một vị đại sư, Sầm Bách Hạc mới phát hiện mấy đại sư đó mỗi người đều mang theo rương của mình, ngay cả Tiền Tiền lúc bình thường làm gì cũng thích hai tay trống trơn, cũng mang theo một cái rương gỗ điêu khắc hoa văn phức tạp.

    Ánh mắt của hắn vẫn luôn dừng ở trên người Kỳ Yến, liền phát hiện thái độ của Tiền Tiền lần này, thận trọng hơn bất cứ một lần nào trước đây.

    “Đệ tử đời hai mươi ba Kỳ Yến, cung thỉnh tổ sư pháp bảo.” Hai đầu gối Kỳ Yến quỳ xuống đất, hai tay mở ra rương gỗ, bái ba bái với đồ vật bên trong, lấy áo choàng bát quái ra mặc ở trên người. Cái áo choàng bát quái này khác với đạo bào bình thường, không phải màu vàng mà là màu đỏ thắm, giữa áo choàng thêu bát quái đồ, nơi khác còn thêu tường vân long phượng, thoạt nhìn có chút chẳng ra cái gì cả, không giống như là đạo bào chính thống, càng giống như là đồ vật linh tinh.

    Nhưng mà lúc Kỳ Yến mặc lại phá lệ cung kính, không chỉ mặc đạo bào, còn cố ý mang vào giày vải bông đế xanh. Dưới đáy rương đặt một hộp gấm lớn bằng cánh tay đứa trẻ, ngón tay Kỳ Yến nhẹ nhàng phất qua trên hộp gấm, lấy từ bên trong ra một cái ngọc như ý.

    “Tự tại vô vi bát quái bào, cửu thiên tường vân ngọc như ý?!” Sau khi Hư đạo trưởng nhìn thấy đồ vật Kỳ Yến cầm ra trong tay, phất trần trong tay thiếu chút nữa không cầm chắc, “Cậu là đệ tử Thiên Nhất môn ư?!”

    “Phải, vãn bối chính là chưởng môn nhân đời thứ hai mươi ba của Thiên Nhất môn, ” Kỳ Yến thấy vẻ mặt Hư đạo trưởng khiếp sợ, trong lòng âm thầm nói, sư môn của bọn họ và môn phái của Hư đạo trưởng, hẳn là không có gì mâu thuẫn hoặc là xung đột đi? Cậu vẫn luôn cho rằng ông cụ nói sư môn bọn họ có bao nhiêu lợi hại là khoác lác, dù sao có môn phái lợi hại nào mà chỉ có một sư phụ một đồ đệ, cơ mà hiện tại nhìn phản ứng của Hư đạo trưởng, môn phái bọn họ còn giống như có chút danh khí nhỉ?

    Biểu tình của Hư đạo trưởng đổi tới đổi lui, một lúc lâu mới thở dài nói: “Ý trời, ý trời.”

    Trong môn phái bọn họ từng có ghi lại, trời cao có đức hiếu sinh, để một đường sinh cơ cho thiên hạ vạn vật, cho nên Hoa Hạ có một môn phái đạo gia thần bí, gọi là Thiên Nhất môn. Phàm là đệ tử Thiên Nhất môn, ai cũng kinh tài tuyệt diễm, là thiên tài khó gặp được một lần. Nhưng mà ghi chép cuối cùng về đệ tử Thiên Nhất môn, vẫn là lúc loạn thế hơn một trăm năm trước, từ đó về sau không ai gặp qua người của Thiên Nhất môn nữa.

    Có lời đồn nói đệ tử Thiên Nhất môn không cẩn thận chết ở loạn thế, từ đó về sau không còn Thiên Nhất môn nữa. Khi trẻ ông đọc được tư liệu về Thiên Nhất môn, còn từng vì Thiên Nhất môn mà tiếc hận, một môn phái truyền thừa mấy trăm năm gần ngàn năm, thế mà cứ như vậy biến mất.

    Không phải nói trời cao nhân ái, để lại một đường sinh cơ cho vạn vật sao, vì sao Thiên Nhất môn nhiều thế hệ làm việc thiện tích đức, lại lưu lạc đến kết cục diệt môn.

    Trước đó nhìn thấy Kỳ Yến, ông đã bị tài năng của người thanh niên này kinh diễm, thật không ngờ cậu ta lại là đệ tử Thiên Nhất môn, đệ tử đời thứ hai mươi ba Thiên Nhất môn. Giờ khắc này, nội tâm ông kích động, ngay cả tâm tình cũng bay lên một tầng.

    “Thiên đạo nhân đức, để lại một đường sinh cơ…” Triệu đại sư kinh ngạc nhìn Kỳ Yến mặc áo choàng bát quái, cầm trong tay ngọc như ý, khó trách Kỳ Yến tuổi còn trẻ liền hiểu biết nhiều như vậy, hóa ra lại là đệ tử Thiên Nhất môn.

    Kỳ Yến thấy biểu tình các đại sư đều trở nên sâu không lường được, trên mặt tuy rằng bình tĩnh, nội tâm đã có chút sốt ruột nho nhỏ, nhìn bộ dáng các đại sư, giống như đều từng nghe nói về tên tuổi Thiên Nhất môn bọn họ, chẳng lẽ mấy sư tổ của cậu mỗi người đều rất tài giỏi, vì thế đánh hạ ra một mảnh giang sơn ở giới tu sĩ sao?

    “Nếu cửu đỉnh Càn Khôn trận là do Kỳ đại sư nói ra, không bằng việc vẽ trận cũng kính nhờ Kỳ đại sư vất vả một chút đi, ” Trầm đạo trưởng mở miệng nói, “Ta và sư huynh cũng không phải quá quen thuộc với cửu đỉnh Càn Khôn trận.”

    “Vậy cháu đây liền gánh trách nhiệm lớn vậy.” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc, “Bách Hạc, lấy một luồng mây tía của anh được không.”

    Sầm Bách Hạc gật đầu: “Được.”

    Kỳ Yến nhìn thấy sau khi Sầm Bách Hạc gật đầu, trên người hắn liền có một luồng mây tía tự động bay đến trên tay cậu, Kỳ Yến lấy từ trong rương gỗ ra một xấp bùa, phất luồng mây tía đó lên trên bùa, mây tía liền bám vào trên lá bùa.

    “Mây tía?” Trầm đạo trưởng nghẹn họng nhìn trân trối, thấy Kỳ Yến vẻ mặt tự nhiên cầm bùa bày trận, quay đầu nhìn về phía Hư đạo trưởng, “Sư huynh, huynh nói Kỳ đại sư này có phải… bán tiên hay không?”

    Trong truyền thuyết, người có thiên nhãn, lấy mắt xem khí, thông thiên địa âm dương, có thể đoạn nhân quả, tính chuyện quá khứ tương lai, người như vậy được gọi là “bán tiên.”

    Người trẻ tuổi vốn tưởng rằng rất có tiền đồ, vô cùng chọc người ta thích này, đột nhiên trở thành người Thiên Nhất môn, còn có thể là “bán tiên”, loại kinh hỉ thật lớn này, khiến vài vị đại sư lớn tuổi thiếu chút nữa cười ra tiếng.

    Nếu Kỳ Yến thật sự là “bán tiên”, huyền môn có hi vọng phục hưng rồi!

    Cửu thiên Càn Khôn trận vô cùng phức tạp, bày trận vô cùng hao linh khí, Kỳ Yến phí trọn hai giờ, mới bày xong trận. Sau khi bày xong trận, cậu ngồi xuống ngay tại chỗ, bắt đầu khôi phục linh lực. Từ nhỏ cậu đã ở cùng sư phụ, chưa bao giờ tiếp xúc với những nhân sĩ giới huyền thuật khác. Sư phụ ngẫu nhiên sẽ cùng cậu nhắc tới một ít sở thích nhỏ của các đại sư huyền giới, nhưng đó đều là một ít bát quái nhỏ, chưa bao giờ kể với cậu rằng giới huyền thuật hiện giờ xuống dốc đến nông nỗi nào.

    Cho nên hiểu biết hiện tại của Kỳ Yến đối với giới huyền thuật, giống như nhóc con nông thôn siêu cấp có tiền đi vào thành, có tiền có chỉ số thông minh có năng lực, nhưng lại không biết tình hình chân chính trong thành, cũng không biết đối với những người trong thành mà nói, thì mình là một đại thổ hào siêu cấp vô địch.

    Sau khi linh lực khôi phục, Kỳ Yến từ trên đất đứng lên, nhìn đồng hồ, bây giờ là buổi chiều ba giờ, bọn họ còn phải chờ thêm ba giờ.

    “Kỳ đại sư, cậu nghỉ ngơi tốt chưa?” Hư đạo trưởng thân thiết đi đến trước mặt Kỳ Yến, thấy sắc mặt cậu hồng nhuận, không hề có bộ dạng hao tổn linh lực quá độ, sửng sốt vài giây mới nói: “Người trẻ tuổi chính là tốt.”

    Thiên Nhất môn đều sinh ra yêu nghiệt mà, hai giờ có thể bày xong cửu thiên Càn Khôn trận, ngồi thiền trên mặt đất chốc lát đã có thể khôi phục lại, loại thiên phú này người khác hâm mộ cũng hâm mộ không được.

    “Nếu trận pháp đã xong, chúng ta cũng nên mỗi người có vị trí riêng, ” ý cười trên mặt Hư đạo trưởng chậm rãi tán đi, vừa phất đạo bào, ngồi xuống một trận vị của cửu thiên Càn Khôn trận. Những đại sư khác thấy thế, cũng không cần thương lượng, từng người liền tìm trận vị thích hợp ngồi xuống, bắt đầu ngưng thần tĩnh tư.

    “Bách Hạc, ” hai mắt Kỳ Yến sáng quắc nhìn Sầm Bách Hạc, “Anh tin tôi không?”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu.

    “Nhớ rõ, chờ chút nữa mặc kệ nhìn thấy cái gì cũng không được nhúc nhích, ” Kỳ Yến dẫn hắn đến trận tâm ngồi xuống, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ giọng nói, “Thị giác sẽ gạt người, thính giác sẽ gạt người, đừng nhìn, đừng nghe, đừng nghĩ.” Nói xong, Kỳ Yến đứng lên muốn đi đến trận vị của mình ngồi xuống.

    “Tiền Tiền, sẽ có nguy hiểm sao?” Sầm Bách Hạc một phát bắt được cổ tay Kỳ Yến.

    “Không, ” Kỳ Yến quay đầu lại cười nhìn hắn, “Đợi việc này qua đi, anh nhất định sẽ trường mệnh trăm tuổi, công đức quấn thân.”

    “Tôi hỏi chính là…”

    “Suỵt.” Kỳ Yến đặt ngón trỏ tới bên môi nhẹ nhàng thở dài một tiếng, đẩy tay Sầm Bách Hạc ra, ngồi xuống trận vị.

    Gió, nổi lên.

    Chương 60: Nắm chắc nó

    Sầm Bách Hạc chưa từng thấy qua hình ảnh quỷ dị khủng bố như thế, gió núi gào thét giống như thú vương rít gào, thậm chí hắn cảm giác mặt đất dưới chân đều đang chấn động.

    Ánh trăng dần dần từ trong tầng mây lộ ra dung nhan sáng tỏ, rải lên đại địa một tầng ánh trăng, cảnh đêm vốn nên yên tĩnh mỹ lệ, lại bởi vì tiếng hổ gầm đột nhiên xuất hiện mà phá hư hầu như không còn. Sầm Bách Hạc kinh ngạc ngẩng đầu, liền nhìn thấy ở vị trí của bọn họ, xuất hiện một con bạch hổ thật lớn, chỉ là toàn thân nó bị xích sắc màu đỏ khóa lại, chỉ có thể khiếp nhược mà quỳ rạp trên mặt đất.

    Theo ánh trăng càng ngày càng sáng ngời, xích sắt trên người bạch hổ trói càng ngày càng chặt, cuối cùng lại khảm vào trong cơ thể bạch hổ, bạch hổ nháy mắt lộ ra xương trắng âm u, xương trắng tựa như sắp bị ăn mòn, không ngừng bốc ra từng đợt từng đợt khí đen. Khiến cho Sầm Bách Hạc lo lắng chính là, cái miệng mở rộng của lão hổ đối diện Kỳ Yến, hắn lo lắng cái đầu hổ đó sẽ há mồm nuốt Tiền Tiền vào.

    “Đừng nhìn, đừng nghe, đừng nghĩ…”

    Chợt nhớ tới những lời này, Sầm Bách Hạc thật sâu nhìn thoáng qua phương hướng của Kỳ Yến, nhắm hai mắt lại.

    “Những người này quả nhiên vẫn đến, ” một nam nhân nho nhã mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn màu đen, râu tóc đã hoa râm buông kính viễn vọng trong tay xuống, xoay người đi theo hai người phía sau lão, “Những kẻ gọi là đại sư đó, cả ngày nhân nghĩa đạo đức, vì người không liên quan, thế mà nguyện ý đi toi mạng, thật sự là buồn cười.”

    “Nhân nghĩa đạo đức có thể làm cơm ăn sao?” Lão tiếp nhận điếu thuốc người phía sau truyền tới hút một hơi, búng búng tro trên tàn thuốc, “Nếu bọn họ nguyện ý lấy thân tuẫn đạo, chúng ta nên thành toàn bọn họ, khải trận!”

    “Rống!”

    Bạch hổ vốn bị trói buộc trên người đột nhiên xuất hiện vô số lưỡi dao sắc bén, những lưỡi dao sắc bén đó xuyên thấu thân thể bạch hổ, khiến bóng dáng bạch hổ càng lúc càng mờ nhạt, gần như chỉ còn lại có một làn hư ảnh.

    “Thủ trận!” Phất trần của Hư đạo trưởng đảo qua, linh lực trên người cuồn cuộn không ngừng đưa vào trong trận pháp, ngắn ngủn trong mấy phút đồng hồ, gương mặt vốn dĩ hồng nhuận của ông liền trở nên tái nhợt, chỉ là lúc này, ai cũng không dám chậm trễ, chỉ cần một người trong đó thu tay lại, như vậy tám người còn lại cũng không có kết cục tốt.

    Giới huyền thuật bình thường cũng tranh nho phật đạo, nhưng mà đến thời điểm này, ai cũng sẽ không lấy chuyện môn phái mình ra nói, dùng hết thảy khí lực, chỉ để tìm được một đường sinh cơ.

    “Tế thiên trận động!” Trầm đạo trưởng chú ý tới linh lực trên người đang xói mòn lượng lớn, bà nhịn không được ngẩng đầu nhìn trời, bên cạnh ánh trăng tròn tròn, thế mà lại mang theo một tia màu đỏ, sát khí thật mạnh.

    “Bảo vệ!” Hư đạo trưởng cắn đứt ngón tay mình, lấy máu làm phù, cứng rắn giúp Trầm đạo trưởng cản lại một luồng công kích, “Sư muội, nhắm mắt!”

    Trầm đạo trưởng nhìn thấy mặt sư huynh trắng bệch, cắn chặt răng, gỡ trâm gỗ trên búi tóc xuống, cắm ở mắt trận trước mặt. Cây trâm gỗ này là một vị đại sư nổi danh trăm năm trước tự tay điêu khắc thành, là một món pháp bảo vô cùng lợi hại, hiện tại bà cũng không thể không lấy ra dùng.

    Trầm đạo trưởng và Hư đạo trưởng bên này liều mạng, Vân phương trượng bên kia cũng không thoải mái, phật châu đeo trên cổ tay ông, đã bị ông kéo đứt, phật châu vừa vặn xếp thành một vòng tròn, vây quanh mắt trận mà ông canh giữ.

    Ba người bọn họ có tu vi cao nhất trong chín người, lúc này đã cố hết sức như vậy, càng miễn bàn năm người kia càng là cắn răng kiên trì, có hai vị đại sư lỗ mũi và khóe miệng đã chảy ra máu, cũng không ngừng vận chuyển linh khí.

    Bạch hổ còn đang không ngừng kêu rên và giãy dụa, có điều cuối cùng không hóa thành hư vô, đối với mấy người Kỳ Yến mà nói, đã là một chuyện may mắn.

    Sắc mặt Kỳ Yến là dễ nhìn nhất trong chín người, linh khí đưa vào cũng càng nhiều, nếu chư vị đại sư hiện tại có tinh lực nhìn Kỳ Yến, sẽ phát hiện vô số ánh trăng đáp xuống trên người Kỳ Yến, giống như phủ một tầng sáng cho bản thân cậu, cung cấp cho cậu linh khí cuồn cuộn không ngừng.

    “Kính thỉnh huyền vũ, chu tước, thanh long!” Kỳ Yến cắn đứt ngón tay, dùng máu rất nhanh vẽ một thỉnh thần phù trên ngọc như ý, “Nay đệ tử Thiên Nhất môn kính thỉnh tam phương thần thú, trợ lực bạch hổ!”

    Chỉ một thoáng, tầng mây thật dày trên bầu trời biến mất không thấy, chỉ thấy ba phương hướng phụ cận đột nhiên xuất hiện ba luồng hư ảnh, một phượng, một rồng, một rùa.

    Ba luồng hư ảnh trong chớp mắt liền đến trước khóa hổ trận, đứng thẳng ở phương hướng của Kỳ Yến.

    “Thỉnh thần!” Lão giả áo đen ở đầu kia ngọn núi kinh ngạc đến gần như thét chói tai ra tiếng, “Làm sao có thể!”

    Cái trấn Vương Hương này ngoại trừ nhân khẩu dày đặc, căn bản không hề có chỗ đặc biệt. Bọn họ lựa chọn chỗ này nguyên nhân chủ yếu chính là mấy ngọn núi này là nơi thích hợp nhất để bày khóa hổ trận, cho dù có người muốn giải trận, cũng không có thiên nhiên ngoại lực để mượn.

    Loại núi lớn giống vầy, làm sao có thể có sơn linh tồn tại, thế mà lại theo tâm ý người thỉnh thần, hóa thành tứ đại thần thú.
    Không, không đúng!

    Bọn họ bày khóa hổ trận, vốn chẳng khác nào mượn sinh khí của nhân loại trong thành thị này, thôi thúc sinh ra bạch hổ, chín thuật sĩ kia, là dựa vào cái gì thôi thúc sinh ra tam đại thần thú khác? Điều đó không có khả năng, làm sao có thể có thuật sĩ lợi hại như vậy tồn tại?

    “Thiên sư…”

    “Không cần khẩn trương, ” lão giả áo đen miễn cưỡng áp chế khiếp sợ trong lòng, “Dù bọn họ mạnh mẽ thúc núi thành linh cũng không hữu dụng, không có ai có thể cướp đi tế phẩm đưa cho trời cao, bọn họ muốn cứu những dân chúng đó, thì phải lấy thân đổi tế, không còn phương pháp khác.”

    Hư ảnh của chu tước, thanh long, huyền vũ thoạt nhìn cũng không cường đại, nhưng mà khi bọn chúng ngửa đầu thét dài, cả ngọn núi giống như đều yên tĩnh trở lại, thân thể bạch hổ từng chút ngưng thực, ngay cả xiềng xích đỏ rực như máu kia, cũng từng chút trở nên ảm đạm, từ trong thân thể bạch hổ tách ra.

    Nhưng mà cái này chỉ là tạm thời, bạch hổ còn chưa kịp từ trong xiềng xích chạy ra, tế thiên trận liền phát ra ánh sáng đỏ cường đại, đem bốn thần thú cùng với tất cả đại sư đều vây quanh trong một mảnh huyết sắc.

    Sầm Bách Hạc giống như nghe được tiếng nữ tử ngâm xướng, rất nhanh tiếng nữ tử ngâm xướng biến thành tiếng con nít khóc nỉ non, đứa con nít đó khóc đến giọng khàn khàn, giống như bị người ta vứt bỏ trong đất trời, nhưng mà hắn vẫn chặt chẽ nhớ kỹ lời Kỳ Yến nói, không nhìn, không nghe, không nghĩ.

    “Oa oa oa…” Âm thanh của đứa trẻ vờn quanh bên tai hắn, dần dần tiếng khóc của đứa trẻ yếu đi, dường như có tiếng lê chân lười biếng truyền đến.

    “Oa oa…”

    “Hóa ra là đứa bé.”

    “Trời lạnh như vậy, thế mà cũng không bị đông chết, đứa nhỏ này thật là một kỳ tích, không bằng về sau liền họ Kỳ đi.”

    Kỳ…

    Kỳ?!

    Trong lòng Sầm Bách Hạc chấn động, nhịn không được mở mắt ra, liền nhìn thấy trong huyết vụ mông mông lung lung, một đứa trẻ có khuôn mặt tròn tròn ngồi xổm ở trước mặt hắn. Trong đôi mắt thật to, tràn ngập một tầng hơi nước, giống như nhận hết ủy khuất.

    “Bách Hạc…” Bé con vươn ra cánh tay trắng nõn, trên cánh tay có một miệng vết thương vừa sâu vừa dài, “Tôi đau quá, anh giúp tôi thổi thổi.”

    Vốn phải là một đứa trẻ đáng yêu đến cực điểm, nhưng mà nước mắt dưới đáy mắt nó lại hóa thành huyết châu diễm lệ, sau khi chảy xuống hai má, phần đáng yêu này liền thành âm trầm đáng sợ.

    Sầm Bách Hạc há miệng, “Tiền…” Bỗng nhiên hắn tỉnh táo lại, đây không phải là Tiền Tiền khi còn bé, Tiền Tiền còn đang bày trận! Nhìn đứa trẻ đầy máu trước mắt, Sầm Bách Hạc không đành lòng thương tổn nó, rồi lại không muốn mang đến phiền toái cho Tiền Tiền, dứt khoát một lần nữa nhắm hai mắt lại.

    Thời gian từng giây từng phút đi qua, thời gian đã dần dần tiếp cận giờ linh, ánh trăng phía chân trời gần như đã hoàn toàn biến đỏ, bốn thần thú càng ngày càng suy yếu, hư ảnh ở trong gió lung lay sắp đổ, giống như chỉ cần thổi thêm một hơi, chúng nó liền biến mất không thấy.

    Kỳ Yến cảm thấy mình chưa bao giờ mệt như vậy, sức lực toàn thân giống như bị trận pháp này tháo nước, cậu theo bản năng gắt gao nắm chặt ngọc như ý trong tay, không ngừng tích tụ linh khí trong thân thể, lại cuồn cuộn không ngừng đưa vào trong trận.

    Sau khi linh lực sử dụng quá độ, trước mắt cậu đã thành một mảnh màu đỏ, gần như cái gì cũng nhìn không thấy, duy nhất có thể cảm giác được, chính là sát khí ở trên người đảo qua âm lãnh và đau thót.

    “Tiểu Yến, nhớ rõ một câu, dù rơi xuống vực sâu, chỉ cần có thể bắt lấy một sợi rơm rạ, con cũng không thể buông tay, không chừng sợi rơm rạ này có thể cứu mạng của con.”

    “Không ai có thể tính kế trời cao, ông trời là có mắt.”

    “Sợ hãi không đáng xấu hổ, vô tri không sợ mới đáng sợ nhất.”

    “Khi ánh mắt nhìn không tới, khi lỗ tai nghe không được, con còn có trái tim.”

    Ở loại thời điểm này, Kỳ Yến còn có tâm tư nghĩ, ông cụ giảng mấy cái thứ có chiều sâu như vậy với cậu hồi nào thế, trước kia sao một chút ấn tượng cậu cũng không có? Bình thường ông cụ thích nói nhất, chẳng lẽ không phải là người sinh ở đời, cái gì cũng có thể ăn, chỉ là không thể ăn thiệt sao?!

    “Ai làm con chịu thiệt, con khiến cho hắn quỳ xuống!”

    Xoạt! Kỳ Yến mở mắt ra, nhìn huyết vụ tràn ngập bốn phía, vươn tay nắm chặt ngọc như ý, quơ thật mạnh trong huyết vụ, huyết vụ liền rách ra một vết, lộ ra phù trận chính giữa.

    “Trước có thiên địa sau có người, người kính thiên địa vạn vật, thiên địa lấy thực đáp đền. Lòng mang kính sợ, lại không thể e ngại.”

    Kỳ Yến không có nói với những đại sư kia rằng, muốn hoàn toàn thúc giục cửu đỉnh Càn Khôn trận, còn phải có một bước cuối cùng, chính là người vẽ trận lấy máu trong tim rót vào đỉnh, mượn linh khí vạn vật, mới có thể trận thành.

    Cắt qua mười ngón tay, điểm huyết văn ở giữa trán tám vị đại sư, Kỳ Yến đi đến trận tâm ngồi xuống, sau đó bẻ gãy ngọc bội hộ thân treo trước ngực, lợi dụng mép ngọc bội sắc bén, cứng rắn cắt qua cổ tay mình, rót máu vào trận tâm.

    Theo dòng máu từng chút một đổ vào, mặt Kỳ Yến càng ngày càng trắng, trắng đến gần như tỏa sáng.

    “Oành!”

    Toàn bộ trấn Vương Hương rơi vào một mảnh tối đen.

    “Triệu đội!” Sắc mặt Cao Vinh Hoa khó coi mở đèn pin, phát hiện ngay cả đèn pin cũng bởi vì lượng điện không đủ, sau khi lóe lên hai cái, liền không phát ra được ánh sáng. Trong bóng đêm, Cao Vinh Hoa ngồi ở trong xe thật sâu hít một hơi, “Hệ thống theo dõi có thể nhìn thấy cái gì không?”

    “Từ trường hỗn loạn, cái gì cũng nhìn không thấy, ngay cả vệ tinh theo dõi cũng mất đi hiệu lực với khu này.”

    “Cậu nói… Kỳ đại sư sẽ thành công sao?”

    “Tôi không biết.” Giọng Triệu Chí Thành khàn khàn, sờ sờ bật lửa hai cái, bật lửa rớt hỏng, hắn chỉ có thể lấy ra một hộp diêm có chút ẩm ướt, run rẩy đưa tay châm một điếu thuốc. Hắn đã cai thuốc nhiều năm, chỉ là giờ này khắc này, chỉ có thuốc lá mới có thể làm cho trái tim hắn hơi chút bình tĩnh.

    “Bách Hạc, tay tôi đau quá, anh thổi thổi cho tôi.”

    “Anh thổi thổi cho tôi đi.”

    Tí tách! Tí tách!

    Đứa trẻ đưa tay đến bên miệng Sầm Bách Hạc, một giọt máu rơi xuống trên người hắn.

    Máu, là ấm áp.

    Sầm Bách Hạc mở mắt ra, nhìn thấy đứa trẻ trước mắt chỉ còn lại bóng dáng mơ mơ hồ hồ, chỉ có máu tươi trên cánh tay đỏ đến đau đớn hai mắt hắn.

    Tôi không tin đôi mắt tôi, không tin lỗ tai tôi, chỉ là tôi hẳn nên tin tưởng trái tim tôi.

    Lúc bóng dáng đứa trẻ càng lúc càng mờ nhạt, nhạt đến gần như muốn biến mất, Sầm Bách Hạc vươn tay nắm chắc cánh tay đổ máu của nó.

    Trong nháy mắt này, hắn cảm giác trong tay một mảnh ấm áp dính ướt.

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng