Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 61: Cứu chữa

    “Tiền Tiền!”

    Sầm Bách Hạc phát hiện bắt lấy không phải là tay đứa trẻ, mà là cánh tay chảy máu của Kỳ Yến. Hắn chưa từng thấy sắc mặt Tiền Tiền khó coi như vậy, khuôn mặt trắng đến gần như trong suốt, không có một chút huyết sắc.

    Hắn nhìn thấy Tiền Tiền cười cười với hắn, đẩy tay hắn ra, dùng tốc độ tay mà hắn không thấy rõ kháp một cái chỉ quyết, hai tay đồng loạt vỗ vào mắt trận. Chỉ một thoáng, máu tươi chỗ mắt trận giống như còn sống, lan tràn đến toàn trận.

    “Rống!”

    Bạch Hổ phát ra tiếng kêu đinh tai nhức óc, xiềng xích trên người nó theo đó đứt đoạn, trên người tản mát ra ánh sáng trắng nõn. Huyết vụ từng chút tản ra, gió đêm nhẹ nhàng thổi qua hai má, trăng sáng sao thưa, vô hạn tốt đẹp.

    Hư ảnh của bốn thần thú nửa quỳ trên mặt đất bái bái Kỳ Yến, sau đó đồng loạt bay lên trên không, lần nữa hóa thành sinh cơ bay về trong núi.

    “Ánh trăng hôm nay thật đẹp, ” Kỳ Yến dùng tay không bị thương chống đất, quay đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc, đôi mắt đen đến sáng ngời, “Thật đáng tiếc, Trung thu sắp qua rồi, chưa kịp ăn bánh trung thu.”

    Sầm Bách Hạc vươn ra hai tay run rẩy, ngay khi sắp đỡ lấy cậu, Kỳ Yến cười cười với hắn, thân thể úp sấp về phía trước, ngã vào trong phù trận dùng máu tươi vẽ thành. Cũng ngay một khắc khi cậu ngã xuống, trấn Vương Hương vốn dĩ tối tăm lại lần nữa khôi phục ánh sáng, tế thiên trận và khóa hổ trận đồng thời biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    “Tiền Tiền…” Sầm Bách Hạc cho là âm thanh của mình thật lớn, chỉ là âm thanh từ trong cổ họng hắn phát ra, chỉ có bản thân hắn có thể nghe thấy.

    “Tiền Tiền, Tiền Tiền!”

    “Tiền Tiền, cậu làm sao vậy?!”

    Triệu đại sư mở mắt ra, nhìn thấy một màn khiến ông cả đời cũng không quên được.

    Sầm ngũ gia tiếng tăm lừng lẫy đế đô vẻ mặt hoảng sợ, nhào tới phương hướng trận tâm, Kỳ Yến nằm trong cửu đỉnh Càn Khôn trận, toàn thân bị máu làm ướt sũng, thành một huyết nhân danh xứng với thực.

    Ông đưa tay sờ sờ trán, nơi đó có một giọt máu nửa khô. Sửng sốt một lúc lâu, rốt cuộc ông hiểu được, ngày hôm qua khi Kỳ Yến nói về cửu đỉnh Càn Khôn trận, cái loại cảm giác không thích hợp của ông từ đâu đến. Bởi vì Kỳ Yến nói rất đơn giản rất dễ dàng, cho dù có người cực quý tương trợ, cũng không có khả năng đơn giản như vậy mà phá hủy được hai cái liên hoàn trận tạo ra từ tính mệnh mấy chục vạn người.

    Lấy mây tía ra sức, phá gông xiềng khóa hổ trận, lại lấy linh khí, máu tươi, mây tía làm tế, đổi tính mạng mấy chục vạn dân chúng, gia tốc tế thiên trận hoàn thành và chấm dứt. Chỉ cần trời cao nhận được tế phẩm ngài cần, tế thiên trận liền mất đi hiệu lực vốn có.

    “Cậu đừng động tới cậu ấy, ” Triệu đại sư phun một búng máu, ôm ngực nói với Sầm Bách Hạc, “Cậu ấy sử dụng linh khí quá độ, thân thể không chịu nổi gánh vác như vậy, liền bị trọng thương. Cậu chạm cậu ấy một chút, chẳng khác nào đang dùng dao nhỏ cắt thịt cậu ấy.”

    Bình thường tình huống giống như vầy, tu sĩ không sống được.

    Chỉ là khi ông nhìn thấy cặp mắt gần như đổ máu của Sầm Bách Hạc, những lời này làm thế nào ông cũng nói không nên lời. Luôn cảm thấy nói những lời này ra miệng, nam nhân nhìn như lý trí trước mắt liền sụp đổ.

    “Tiền Tiền…”

    Sầm Bách Hạc quỳ gối trên bùn đất dính đầy máu tươi của Kỳ Yến, thật cẩn thận vươn tay vén vài sợi tóc dính máu trên trán Kỳ Yến, cũng không thèm nhìn tới Triệu đại sư: “Cứu cậu ấy.”

    Triệu đại sư trầm mặc đứng ở tại chỗ: “Xin lỗi.”

    “A di đà phật.” Vân phương trượng chống thiền trượng đứng lên, nhìn thảm trạng trước mặt, nhắm mắt lại hai tay tạo thành chữ thập không nói được một lời.

    Sầm Bách Hạc quay đầu nhìn những đại sư được Tiền Tiền cứu, vẻ mặt âm trầm: “Vì cái gì mấy người không cứu được cậu ấy, mấy người không phải là đại sư đức cao vọng trọng sao?!” Vào giờ khắc này, hắn đã không còn giáo dưỡng và phong độ, trở thành một người thường không hề có lý trí.

    Tám vị đại sư bị Sầm Bách Hạc dùng ánh mắt như thế nhìn chăm chú đến xấu hổ vô cùng, đồng loạt cúi đầu.
    Làm tu sĩ, bọn họ đều rõ ràng, tình huống giống như Kỳ Yến, chỉ có một kết cục, chính là bạo thể mà chết. Kỳ đại sư cứu bọn họ, bọn họ lại không giúp được Kỳ đại sư, chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn cậu ấy nhận hết thống khổ, cuối cùng đi vào tử vong.

    Ánh trăng rơi trên đầu vai mỗi người bọn họ, chỉ là ai cũng không có tâm tư thưởng thức cảnh tượng đẹp đến đủ để rung động lòng người này.

    Sầm Bách Hạc chưa bao giờ lĩnh hội loại cảm giác này, cái loại tư vị trong tim trống rỗng, rồi lại đau đến nói không nên lời, hắn cương cứng cổ, trong mắt nóng bỏng giống như thiêu đốt. Hắn không biết mình mất đi cái gì, chỉ cảm thấy toàn bộ đất trời đều mất đi màu sắc, chỉ có nhìn Tiền Tiền trên đất, mới có thể khiến cõi lòng trống rỗng của hắn có vài phần cảm giác kiên định.

    Ngay khi tất cả mọi người cho rằng Kỳ Yến đã không còn, Sầm Bách Hạc nhìn thấy ngón tay Tiền Tiền giật giật.

    Kỳ Yến lớn như vậy, chưa từng cảm thấy toàn thân đau đớn đến thế, cái loại tư vị chốc lát bị lửa thiêu, một hồi bị đóng băng này chua xót đến mức không cách nào dùng ngôn ngữ hình dung. Cậu cảm thấy nhất định là tư thế mình nằm xuống không đúng, muốn trở mình tiếp tục ngủ, kết quả toàn thân như là bị quỷ áp giường, căn bản không thể động đậy.

    Không biết qua bao lâu, cậu cảm giác được băng và hỏa dung hợp với nhau, biến thành một dòng nước ấm, chảy qua tứ chi bát mạch của cậu, cả người cậu giống như ngâm mình trong suối nước nóng, thoải mái tới cực điểm.

    “Vệ tinh theo dõi bình thường rồi!” Triệu Chí Thành nhìn phía ngoài cửa sổ, trong đêm đen từng ngọn đèn đường tản ra ánh sáng nhu hòa, chiếu sáng đường về nhà cho mỗi con người.

    “Cung cấp điện cũng khôi phục bình thường, ” hắn lấy điện thoại di động ra nhìn, tín hiệu di động đầy, dụng cụ theo dõi linh khí cũng đều hoàn toàn bình thường, giống như trục trặc vài giờ trước chỉ là ảo giác của hắn.

    “Thành công, nhóm Kỳ đại sư thành công rồi!”

    Không có tử vong, không có sự kiện quái dị quy mô lớn phát sinh, nghênh đón bọn họ, là ánh trăng một ngày mới đẹp nhất.

    Triệu Chí Thành miễn cưỡng đè nén tâm tình cực độ hưng phấn của mình, quay đầu nói với Cao Vinh Hoa: “Cao đội, lập tức an bài xe cứu thương.” Bây giờ hắn vừa hưng phấn lại vừa sợ hãi, bởi vì tính mạng của dân chúng trên mảnh đất này đã được bảo vệ, nhưng những đại sư kia thế nào, hắn lại không hề biết.

    Buổi sáng sáu giờ, Triệu Chí Thành và Cao Vinh Hoa đúng giờ mang theo đội viên và nhân viên y tế lên núi, còn chưa đi tới điểm đến, đã ngửi được một chút mùi máu nhàn nhạt, Triệu Chí Thành biến sắc, nhịn không được bước nhanh hơn.

    Khi bọn họ chân chính chạy tới hiện trường, nhìn thấy đất đai bị máu tươi xâm nhiễm, tất cả mọi người sợ ngây người.

    Tám vị đại sư làm thành một vòng tròn ngồi dưới đất, Sầm ngũ gia và Kỳ đại sư bị bọn họ vây vào giữa một ngồi một nằm, thoạt nhìn tình huống có chút không ổn. Triệu Chí Thành do dự một chút, thật cẩn thận tới gần các đại sư, mới nhìn thấy đại trận do bùa và máu tươi vẽ ra trên đất. Mặc dù thời gian trôi qua vài giờ, hắn vẫn có thể cảm nhận được đại trận này truyền đến nồng đậm linh khí.

    “Kỳ đại sư… Thế nào?”

    Gió nổi lên, thổi đến cánh tay Triệu Chí Thành có chút lạnh run, chỉ là hết thảy đều kém cái lạnh trong lòng khi hắn thấy rõ Kỳ Yến cả người đều là máu.

    Hắn sửng sốt vài giây, mới quay đầu nói với nhân viên y tế: “Nhanh, mau tới cứu người.”

    Đừng có quậy ra mạng người nào hết nha!

    Bởi vì cả người Kỳ Yến đều là máu, nhân viên y tế cũng không biết trên người cậu chỗ nào có thương tích, cho nên khi nâng Kỳ Yến lên cáng, phá lệ cẩn thận, chỉ sợ mang đến tổn thương lần thứ hai cho người bị thương.

    “Tiên sinh, xin ngài yên tâm, chúng tôi nhất định sẽ chiếu cố tốt người bị thương, ” y tá thấy một nam nhân bộ dạng vô cùng dễ nhìn đi theo bọn họ lên xe cứu thương, giải thích, “Nơi này đường núi dốc đứng, ngài ngồi ở trong xe sẽ không thoải mái.”

    Sầm Bách Hạc nghe vậy sắc mặt càng thêm khó coi: “Nếu tình hình giao thông kém như vậy, người bệnh có thể nằm ở trong xe sao?”

    “Này…” Y tá cũng có chút há hốc mồm, trong lúc nhất thời cũng không biết nên làm thế nào mới tốt.

    “Mấy người làm kiểm tra cho cậu ấy trước đi, ” Sầm Bách Hạc lấy điện thoại di động ra, “Cái khác để tôi giải quyết.”

    Khoảng nửa giờ sau, mọi người nghe thấy tiếng máy bay trực thăng, y tá có chút kỳ quái: “Nơi này sao lại có máy bay trực thăng?” Vừa mới dứt lời, cô liền nhìn thấy Sầm Bách Hạc nhảy xuống xe cứu thương, làm một thủ thế với không trung.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Sầm Bách Hạc quay đầu nói với Triệu Chí Thành: “Máy bay chuyên dụng của tôi đã đáp ở sân bay thành phố Tu Câu, tôi hy vọng anh liên hệ với bộ ngành tương quan, có thể cho máy bay của tôi vào nửa giờ sau thành công cất cánh.”

    “Được, tôi lập tức xin cấp trên.” Triệu Chí Thành một hơi đáp ứng, quay đầu liền gửi tin tức cho cấp trên. Rất nhanh cấp trên liền truyền đến câu trả lời thuyết phục, nói là phải dùng hết thảy lực lượng cứu chữa cho đại sư vì nước cống hiến, không thể chậm trễ.

    Rất nhanh Kỳ Yến được đưa lên máy bay trực thăng, sau khi đến sân bay thành phố Tu Câu, lại được đưa lên máy bay tư nhân của Sầm Bách Hạc, trực tiếp bay đến sân bay đế đô.

    Máy bay bên này mới vừa cất cánh, xe cứu thương đã chờ ở sân bay đế đô, chỉ chờ Kỳ Yến xuống máy bay, bọn họ liền tiến hành trị liệu tốt nhất.

    “Sư phụ, sau khi tu luyện xong chúng ta cũng có thể ngự kiếm phi hành sao?”

    “Không thể, có thể bay trên trời không phải đạo sĩ, chỉ có chim và máy bay thôi.”

    Kỳ Yến giống như nghe được âm thanh máy bay cất cánh, nhưng mà cái loại cảm giác ngâm suối nước nóng này thật sự rất thoải mái, cậu tuyệt đối không muốn mở to mắt.

    Trong bóng đêm, tựa như có người nắm chắc tay mình, trong lòng cậu nghĩ, dù cậu đang ngủ, rơi vào dưới đáy suối nước nóng, hẳn là cũng có người kéo cậu lên đi? Nghĩ vậy, cậu liền yên tâm ngủ đi.

    “Bách Hạc.” Lúc người nhà Sầm gia chạy tới bệnh viện, Kỳ Yến đã được đưa vào phòng cấp cứu.

    Sầm tam ca nhìn em trai thất hồn lạc phách, xoay người vỗ vỗ vai hắn: “Đừng lo lắng, Kỳ đại sư lợi hại như vậy, khẳng định không có việc gì.”

    “Tam ca…” Sầm Bách Hạc mờ mịt ngẩng đầu nhìn Sầm tam ca, sửng sốt vài giây mới nhìn cánh cửa phòng cấp cứu nói, “Bác sĩ nói, Tiền Tiền mất máu quá nhiều, còn đang cấp cứu.”

    “Cậu ấy vẫn luôn nói tay mình đau, bảo em thổi thổi, em không để ý tới cậu ấy.”

    “Là em sai.”

    “Nếu… em bắt lấy tay cậu ấy sớm một chút thì tốt rồi…”

    “Bách Hạc?” Sầm tam ca nhận thấy trạng thái tinh thần của em trai có chút không thích hợp, hai tay hắn khoát lên vai Sầm Bách Hạc, “Bách Hạc, cái này không có liên quan gì với em cả, cái này cũng không trách em!”

    “Tam ca…” Sầm Bách Hạc khom lưng xuống, ôm đầu, âm thanh nức nở nói: “Nếu Tiền Tiền thật sự xảy ra chuyện, em nên làm cái gì bây giờ?”

    Một câu nói kia, giống như là một kích nặng nề nện trong lòng Sầm tam ca. Hắn kinh ngạc nhìn em trai, không biết nên nói cái gì cho phải.

    Người em trai kiêu ngạo lãnh tĩnh của hắn, có lúc nào từng lộ ra bộ dạng bất lực như vậy?

    Ngoại trừ người nhà họ Sầm, ngoài phòng cấp cứu còn có tám vị đại sư cùng với Triệu Chí Thành, Cao Vinh Hoa, Hướng Cường, tất cả những người này đều hai mắt sáng quắc nhìn chằm chằm cửa phòng cấp cứu, chỉ cầu có thể nhận được một tin tức tốt.

    Vài giờ sau, đèn phòng cấp cứu rốt cuộc tắt đi, vài bác sĩ vẻ mặt mệt mỏi đi ra. Đối diện ánh mắt chờ mong của mọi người, bác sĩ đi tuốt ở phía trước lắc lắc đầu: “Bệnh nhân đã khôi phục sinh mệnh cơ bản, nhưng mà cậu ta mất máu quá nhiều, cần giám hộ trong phòng quan sát, có thể khỏi hẳn hay không… hiện tại chúng tôi cũng không nói được.”

    “Cám ơn, ” Triệu Chí Thành khom lưng với bác sĩ nói, “Bệnh nhân bên trong là vì quốc gia mới bị thương thành như vậy, mà cậu ấy còn là một nhân tài hiếm có, xin mọi người nhất định phải toàn lực ứng phó.”

    “Đội trưởng Triệu, tâm tình của ngài tôi có thể hiểu được, ” vẻ mặt bác sĩ thay đổi nói, “Xin ngài yên tâm, nhóm chuyên gia của chúng tôi nhất định tận cố gắng lớn nhất để trị liệu.”

    Triệu Chí Thành quay đầu lại liền nhìn thấy cả người Sầm Bách Hạc dán ở trên cửa, xuyên thấu qua cửa sổ thủy tinh chỉ lớn bằng bàn tay, nhìn xung quanh trong phòng cấp cứu.

    Chương 62: Em nghĩ, em đã yêu cậu ấy

    Cửa phòng cấp cứu mở ra từ bên trong, Kỳ Yến đeo máy hô hấp được đẩy ra, y tá ngăn mấy người muốn vây lại: “Hiện tại thân thể bệnh nhân còn thực suy yếu, người thân bạn bè xin đừng tới gần, để tránh khiến cho vết thương bị nhiễm trùng.”

    Mọi người vốn còn thực kích động đồng loạt dừng bước lại, rướn cổ lên nhìn Kỳ Yến trên giường, lại chỉ nhìn được một đám tóc trên đỉnh đầu cậu.

    Thấy người thân bạn bè của bệnh nhân đều rất phối hợp, nhân viên y tế đều thở ra một hơi, có đôi khi bọn họ gặp được một vài người nhà bệnh nhân không nói lý, chết sống ầm ĩ muốn gặp bệnh nhân, cũng mặc kệ có thể tạo ra ảnh hưởng gì với thân thể bệnh nhân hay không. Cũng không biết người thanh niên này là xảy ra chuyện gì, trên người lại có nhiều vết thương như vậy, đáng sợ nhất chính là vết thương trên cánh tay, như là bị cái gì đó cứng rắn cắt qua, xả ra lượng lớn máu tươi.

    Vừa rồi bọn họ nghe nói người trẻ tuổi này là vì quốc gia mà bị thương nhiều như vậy, nội tâm bọn họ vẫn rất bội phục, bởi vì chỉ nhìn vết thương này, liền biết lúc bị cắt có bao nhiêu đau, nếu đổi thành bọn họ, nói không chừng đã sớm không chịu đựng nổi nữa. Nhưng mà dục vọng cầu sinh của người thanh niên này thật mạnh, cho nên bọn họ cứu chữa mới có thể thành công như thế.

    Kỳ Yến cảm thấy mình đang nằm mơ, trong mơ cậu mặc cái quần đùi, ở trong sông nhỏ dưới chân núi bơi lội, trong nước hơi lạnh, cậu vui sướng mà chui vào trong nước bắt lên một con cá lớn, quay đầu nói với ông cụ ở bờ bên kia: “Sư phụ, hôm nay chúng ta làm canh cá chua.”

    “Ăn cái gì mà canh cá chua, trực tiếp kho tàu, ” ông cụ gõ gõ tẩu hút thuốc phiện của mình, vỗ vỗ áo choàng trên người, “Mau đứng lên, trở về nấu cơm.”

    Kỳ Yến không cao hứng bĩu môi, vì cái gì lại là cậu nấu cơm, rõ ràng hôm nay không phải cậu nấu cơm. Cậu bơi tới bờ, lúc đang chuẩn bị lên bờ, đáy nước nhảy ra một cái tay lạnh lẽo nắm chắc chân cậu, liều mạng kéo cậu xuống dưới nước, Kỳ Yến không kịp nói một câu, cả người đều bị ngập vào trong nước.

    Ùng ục.

    Cậu trừng lớn mắt, nước tràn vào trong mũi, trong tai cậu, thế giới đều trở nên an tĩnh. Một luồng ánh sáng tím đột nhiên xuyên thấu qua mặt nước chiếu vào, xua đuổi đi bóng tối khôn cùng, cậu kinh ngạc nhìn luồng sáng tím này, thân thể từng chút một rơi xuống.

    Bỗng nhiên luồng sáng tím đó vây lại đây, cậu giống như cá nhỏ bị nhốt vào trong bọt khí, chậm rãi nổi lên mặt nước. Cậu còn đang bay lên, từng chút bay lên, cậu thấy được mặt cỏ xanh biếc, trời xanh như biển, mây trắng giống như kẹo đường.

    Phía trên tầng mây, kim quang bắn ra bốn phía, cậu đưa tay sờ sờ bọt khí màu tím này, kim quang chiếu rọi đến toàn thân cậu, gió nhẹ lướt qua, cậu thích ý nghĩ, hóa ra đây là cảm giác bay lượn.

    Bụp.

    Bọt khí màu tím đột nhiên vỡ tan, cả người cậu nặng nè té xuống, trong nháy mắt rơi xuống mặt cỏ, cậu chỉ có một cảm giác, chính là đau, vô cùng đau.

    “Đau đau đau…”

    Kỳ Yến mở mắt nhìn, nhìn thấy bức tường thuần trắng, bức màn màu lam, trên bức tường đối diện còn treo một cái tv Lcd thực lớn, toàn bộ căn phòng an tĩnh đến khó tin.

    Nơi này là… phòng bệnh à? Thậm chí cậu còn có thể ngửi được mùi nước tiêu độc nhàn nhạt. Cảm giác đau đớn trên cánh tay, khiến đại não có chút hỗn độn của cậu dần dần khôi phục bình thường, xem ra cửu đỉnh Càn Khôn trận của cậu hẳn là thành công, không thì hiện tại cậu không phải là nằm ở bệnh viện, mà là trong mộ.

    Bác sĩ đang đổi thuốc ở vết thương cho Kỳ Yến nhìn thấy Kỳ Yến tỉnh lại, trên mặt lộ ra vẻ mừng như điên, xoay người ấn vang chuông trên tường.

    “Bệnh nhân tỉnh rồi!”

    Sầm Bách Hạc liên tục vài ngày không đi ngủ đàng hoàng mới vừa nhắm mắt lại chợt nghe thấy những lời này, hắn từ trên giường phòng nghỉ xoay người đứng lên, bởi vì động tác quá nhanh, hắn lảo đảo một chút, nếu không phải Đại Hà đỡ lấy hắn, hắn liền ngã xuống đất.

    “Ngũ thiếu, ngài cẩn thận một chút.”

    Sầm Bách Hạc không để ý tới hắn ta, đẩy tay hắn ta ra, vội vàng chạy tới phòng chăm sóc đặc biệt cách vách.
    Phòng chăm sóc đặc biệt khóa cửa, Sầm Bách Hạc vào không được, cơ mà may mắn bức màn không có kéo lại, hắn có thể xuyên qua cửa sổ nhìn thấy tình hình trong phòng. Chỉ là có mấy bác sĩ vây quanh ở bên giường bệnh, hắn ở bên cửa sổ đổi tới đổi lui, cũng không nhìn được rốt cuộc Tiền Tiền thế nào.

    Đại Hà thấy ông chủ lo lắng thành cái dạng này, nhịn không được thở dài thật sâu một tiếng, trạng thái hiện tại của ông chủ, thật sự là rất không bình thường. Sự vụ công ty không để ý tới, nhà cũng không về, cả ngày thất hồn lạc phách canh giữ ở trong bệnh viện, chỉ cần bên ngoài có một chút động tĩnh, liền muốn từ trên giường đứng lên nhìn xem, vầy chỗ nào là quan tâm bạn bè chứ, ngược lại càng giống như là…

    Trong lòng hắn ta rùng mình, đem cái loại cảm giác này đè ép xuống.

    “Đồng tử phản xạ bình thường.”

    “Tim đập bình thường.”

    “Mạch đập bình thường.”

    “Kỳ tiên sinh, ngài bị thương rất nặng, chúng tôi là bác sĩ chủ trị của ngài, xin ngài đừng nên kích động cảm xúc, chúng tôi sẽ không tổn thương ngài.” Rất nhiều bệnh nhân bị thương tổn cực lớn sẽ sinh ra di chứng bị hại, sau khi tỉnh lại bởi vì ý thức của đại não còn ở thời điểm bị thương, cho nên có khả năng sinh ra tâm lý kháng cự mãnh liệt với nhân viên y tế, cho nên loại tình huống này, bọn họ cần tận lực trấn an cảm xúc bệnh nhân, để bệnh nhân hiểu là mình an toàn, sẽ không bị tổn thương nữa.

    Tuy rằng không biết người trẻ tuổi này đến tột cùng trải qua cái gì, nhưng mà từ vết thương trên người cậu ta mà xem, thủ đoạn của người làm hại nhất định vô cùng tàn nhẫn, không thì trên người bệnh nhân sao lại có nhiều vết thương như vậy, còn chảy nhiều máu tươi như vậy.

    Không ít nhân viên y tế đã tưởng tượng câu chuyện người trẻ tuổi đấu tranh với thế lực ác, cuối cùng bị thế lực ác bắt lại đủ loại tra tấn, cho nên Kỳ Yến ở trong mắt bọn họ, đã thành anh hùng quốc dân.

    Kỳ Yến chớp chớp đôi mắt, muốn cong cong cổ tay, lại phát hiện mình ngay cả động đậy đầu ngón tay, cũng đau đến chảy mồ hôi lạnh.

    “Vết thương trên người ngài vô cùng nghiêm trọng, ” bác sĩ chủ trị thấy ánh mắt Kỳ Yến trong trẻo, liền nhỏ giọng giải thích, “Chúng tôi không dám sử dụng lượng lớn thuốc giảm đau với ngài, sợ sẽ sinh ra ảnh hưởng với thân thể ngài.”

    Kỳ Yến lần thứ hai trừng mắt nhìn, hé miệng muốn nói nói, lại phát hiện yết hầu mình một chút âm thanh cũng không phát ra được.

    Bác sĩ chủ trị tháo mặt nạ bảo hộ hô hấp của cậu xuống, sau đó rót vào miệng cậu một chút chất lỏng vừa mặn vừa ngọt, sau đó bôi một lóp thuốc mỡ hơi lạnh ở trên mặt còn có toàn thân cậu.

    Không biết qua bao lâu, mấy bác sĩ vây quanh cậu rốt cuộc đều đi ra ngoài, chỉ để lại một y tá còn ở trong phòng kiểm tra các loại dụng cụ, Kỳ Yến chẹp miệng một chút, có chút tưởng niệm canh cá chua còn chưa kịp ăn trong giấc mơ.

    Cửa phòng bệnh bị đẩy ra lần thứ hai, có điều Kỳ Yến sợ đau, cho nên không quay đầu nhìn, cho đến khi người tới đi đến bên giường cậu, mở miệng gọi cậu, cậu mới biết được người đến là ai.

    “Tiền Tiền…” Sầm Bách Hạc mặc trang phục vô khuẩn đi đến bên giường ngồi xuống, khi nhìn thấy cánh tay Kỳ Yến lộ ra ngoài chăn, âm thanh hơi hơi phát run, “Trấn Vương Hương không có việc gì, có người phát hiện hai thi thể ở trong núi.”

    Kỳ Yến nghĩ thầm rằng, đây là đã bị trận pháp phản phệ. Nhưng mà trực giác nói cho cậu biết, độc thủ chân chính phía sau màn hẳn là còn sống, chết đều là tiểu lâu la. Loại trực giác này tới một cách không hiểu ra sao, nhưng mà cậu cũng rất tin tưởng loại cảm giác này.

    Có điều Bách Hạc là bị cảm hả, sao giọng lại khó nghe như vậy. Lúc trước bọn họ mới vừa quen biết, cậu nghe được giọng nói thấp trầm mê người của Bách Hạc, ý nghĩ đầu tiên chính là, nếu người này đi làm diễn viên phối âm, nhất định có thể mê đảo vô số thanh khống (thanh khống: người cuồng giọng nói).

    Sầm Bách Hạc nhìn thấy ánh mắt Kỳ Yến chớp đến chớp đi, xoay người để cậu nhìn mình rõ ràng hơn một chút: “Em đừng sợ hãi, tôi ngay tại bên ngoài trông em.”

    Kỳ Yến tỏ vẻ, kỳ thật mình một chút cũng không sợ. Có thể đồng thời phá được tế thiên trận, khóa hổ trận, thế mà cậu còn có thể sống được, thậm chí ngay cả kinh mạch trong thân thể cũng có dấu hiệu mở rộng, cậu một chút cũng không sợ hãi. Cái gọi là đại nạn không chết, tất có hạnh phúc cuối đời, phúc khí của cậu cũng lớn như biển rồi.

    Lại nhìn tướng mạo Sầm Bách Hạc, phúc lộc thọ đều không thiếu, chỉ cần không tìm đường chết, thì hẳn là mệnh tướng trường mệnh trăm tuổi, quan trọng nhất là, một tầng kim quang công đức xinh đẹp bên ngoài mây tía, quả thực còn dày hơn so với người khác khổ tu vài chục năm.

    Như vậy tính ra, lúc này đây bọn họ được lời rồi! Suy nghĩ một chút, còn có chút vui vẻ nho nhỏ.

    “Triệu Chí Thành giao điện thoại di động của em cho tôi, người muốn tìm em đều bị tôi ngăn cản, ” Sầm Bách Hạc không dám động vào bất kỳ một tấc da thịt nào trên người Kỳ Yến, cuối cùng thật cẩn thận mà sờ sờ đám tóc ngốc dựng lên của cậu, “Bạn của em muốn tìm em ăn cơm, tôi lừa hắn nói em có việc không thể gặp bọn họ, em sẽ không trách tôi đi?”

    Kỳ Yến: …

    “Có điều dù em có trách tôi, cũng chỉ có thể đợi sau khi đứng dậy mới có thể tính sổ với tôi, ” âm thanh Sầm Bách Hạc ám ách trầm thấp, “Nhanh khỏe lên đi, Tiền Tiền.”

    Xuyên thấu qua lớp trùm phòng hộ vô khuẩn, Kỳ Yến thấy được đáy mắt Sầm Bách Hạc không hề che giấu đau lòng và lo lắng. Cậu nghĩ nghĩ, chịu đựng đau đớn lộ ra một nụ cười với Sầm Bách Hạc. Luôn cảm thấy nếu cậu thật sự không cho chút phản ứng gì, Sầm Bách Hạc liền bật khóc lên.

    Không có biện pháp, ai kêu cậu là anh em tốt tri kỷ chứ. Đau thì đau đi, cũng không thể mắt mở trừng trừng nhìn anh em đã một đống tuổi như vậy mà còn rơi nước mắt được.

    “Em nghỉ ngơi cho tốt, buổi chiều tôi trở lại thăm em.” Sầm Bách Hạc nhìn thấy nụ cười trên mặt Kỳ Yến, hơi hơi dời đi tầm mắt mình, bước ra khỏi phòng bệnh, một khắc khi cửa đóng lại, hắn liền dựa vào vách tường ngồi xuống đất.

    “Bách Hạc.” Khi Sầm tam ca tới, liền nhìn thấy em trai mặc trang phục vô khuẩn rầu rĩ ngồi dưới đất, hai bảo tiêu của hắn, còn có mấy người bên quốc an đều ngơ ngác đứng ở bên cạnh, cũng không biết khuyên nhủ một chút. Hắn ta đi lên trước, tháo khăn trùm đầu của Sầm Bách Hạc xuống, “Em muốn khiến mình nghẹn chết ở trong này sao?”

    “Tam ca?” Sầm Bách Hạc từ dưới đất đứng lên, quay đầu đi đến phòng nghỉ. Sầm tam ca thấy thế, lo lắng theo qua.

    “Bách Hạc, em nhìn mình hiện tại xem đã thành cái dạng gì kìa?” Sầm tam ca đóng cửa phòng nghỉ, bất đắc dĩ nói, “Dù em lo lắng cho Kỳ đại sư, cũng phải chiếu cố tốt thân thể của chính mình. Không thì chờ thân thể Kỳ đại sư khỏe, em lại phải vào nằm viện.”

    “Không đâu, ” giọng Sầm Bách Hạc khàn khàn nói, “Tiền Tiền nói, từ nay về sau, em liền trường mệnh trăm tuổi.”

    “Em nói thật à?!” Trên mặt Sầm tam ca vui sướng ngây ngất, “Kỳ đại sư thật sự nói như vậy ư?”

    Sầm Bách Hạc tự giễu cười nói: “Đúng vậy, trường mệnh trăm tuổi, thân thể khoẻ mạnh.”

    “Em…”

    “Tam ca, anh có biết cái gì là tình yêu không?”

    Phòng nghỉ nhất thời an tĩnh lại, Sầm tam ca trầm mặc nhìn Sầm Bách Hạc, thật lâu sau mới thở dài một tiếng: “Anh biết.”

    “Anh nói cho em biết, có phải em yêu Tiền Tiền rồi không?”

    Sầm tam ca muốn nói không phải, chỉ là đối diện với khuôn mặt tiều tụy, hốc mắt sưng đỏ, còn có áo sơ mi đầy nếp nhăn của em trai, chữ “không” này hắn ta nói không nên lời.

    Tuy rằng Sầm tam ca không mở miệng, nhưng lại không có ảnh hưởng đến Sầm Bách Hạc, hắn kinh ngạc nhìn ngoài cửa sổ, giọng điệu ôn nhu đến khó mà tin nổi.

    “Em nghĩ, em đã yêu cậu ấy.”

    Chương 63: Hoài

    Khi thân thể người xuất hiện cực độ thống khổ, thì trên thực tế hôn mê là hành vi trốn tránh đối với đau đớn của đại não. Từ sau khi Kỳ Yến tỉnh lại, thường thường lúc ngủ lúc tỉnh trong phòng săn sóc đặc biệt. Bởi vì quốc gia và Sầm gia đều đang quan tâm tới thương thế của cậu, cho nên nhân viên y tế phá lệ dụng tâm, cậu khôi phục tương đối nhanh. Đặc biệt là miệng vết thương thật nhỏ trên mặt, trên cơ bản đã khỏi hẳn.

    Thảm nhất chính là mười ngón và cánh tay cậu, bởi vì miệng vết thương tương đối sâu, cho nên sau khi cậu có thể ăn cơm bình thường, dẫn đến ăn cơm đi vệ sinh đều thực không tiện. Mặc dù có nhân viên hộ lý tận chức tận trách, nhưng mà Kỳ Yến vẫn cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    Trên thực tế Kỳ Yến cũng không biết, cứu được cậu đã có thể coi như là kỳ tích trong y học rồi, cuối cùng chỉ có thể quy kết là dục vọng cầu sinh mạnh, với lại ông trời có đức hiếu sinh, không đành lòng khiến anh hùng trả giá vì đất nước thảm thiết chết đi.

    Mỗi ngày tiểu tổ đặc biệt đều sẽ an bài người tới đây thăm cậu, không bởi vì Kỳ Yến bị thương nặng liền qua sông đoạn cầu, ngược lại thái độ đối với cậu càng thêm kính sợ, chỉ thiếu nước mang cậu lên cúng thôi. Tám vị đại sư khác cũng tạm thời tĩnh dưỡng trong phòng bệnh, bọn họ còn thường thường tới đây nhìn cậu một cái, ngược lại có vài phần ý tứ bạn bè vong niên với cậu (bạn vong niên: bạn chênh lệch về tuổi tác, nhưng thân thiết, đồng cảm với nhau như bạn bè cùng trang lứa).

    Còn có Sầm Bách Hạc, mỗi ngày kiên trì mặc trang phục vô khuẩn vào phòng nhìn cậu ba lượt, mỗi lần hắn vào cũng không nói nhiều lắm, phần lớn thời điểm chỉ ngồi an tĩnh, ngẫu nhiên đút cậu ăn cơm, giúp đỡ cậu đi WC linh tinh, làm bạn bè làm được đến mức này, Kỳ Yến cảm thấy cho dù là anh em ruột, cũng không gì hơn cái này, tuy rằng cậu không có anh em ruột để lấy ra so sánh.

    Cậu ở phòng săn sóc đặc biệt hơn nửa tháng, rốt cuộc chuyển đến phòng bệnh cao cấp bình thường, hiện tại vết thương đã không còn đau, nhưng mà lại rất ngứa, ngứa đến mức cậu hận không thể vươn tay đi gãi.

    “Em đừng gãi, ” Sầm Bách Hạc thấy Tiền Tiền muốn bắt lấy cánh tay, vội ngăn cản tay cậu, đứng dậy cầm lấy thuốc mỡ trên bàn, “Tôi giúp em bôi chút thuốc, tất sẽ không ngứa nữa.”

    Kỳ Yến hừ hừ hai tiếng, ghé vào trên giường hữu khí vô lực nói: “Không biết lúc nào tôi mới có thể xuất viện, bánh trung thu năm nay có ra loại mới không?”

    “Trung thu hàng năm đều sẽ cho ra loại bánh trung thu mới, nhưng mà chân chính ăn ngon, vĩnh viễn chỉ có vài loại khẩu vị kia, ” Sầm Bách Hạc dùng muỗng nhỏ y tế nhẹ nhàng bôi thuốc mỡ lên vết thương, “Chờ vết thương của em tốt lên, tôi kêu đầu bếp trong nhà làm cho em ăn, khẩu vị gì cũng được.”

    “Đầu bếp nhà anh thật có khả năng, sao cái gì cũng biết, ” Kỳ Yến nhìn cánh tay mình, miệng vết thương đã kết vảy, có điều thoạt nhìn vẫn thực dữ tợn đáng sợ, “Khiến cho tôi cũng muốn mời một đầu bếp lợi hại như vậy.”

    “Một đầu bếp nào có thể biết nhiều như vậy, ” loại thuốc mỡ này là Lâm vu sư cố ý phối chế cho Kỳ Yến, màu xanh lá mạ trong suốt, còn mang theo một làn hương cỏ cây nhàn nhạt, sau khi dùng hiệu quả đặc biệt tốt, “Năm anh chị em chúng tôi khẩu vị khác biệt, lại thường thường về biệt thự lớn ở, cho nên trong nhà mời vài vị đầu bếp am hiểu những loại món ăn khác nhau.”

    “Có tiền thật tốt, ” mặt Kỳ Yến cọ cọ trên gối, thấy Sầm Bách Hạc đang cúi đầu thật cẩn thận bôi thuốc cho mình, nhịn không được nói: “Mấy người muốn nịnh bợ anh ở đế đô, nếu biết anh thường tự tay bôi thuốc cho tôi, nhất định đều sẽ chạy tới nịnh bợ tôi.”

    Sầm Bách Hạc nhẹ nhàng thổi thổi trên vết thương của cậu: “Sao đột nhiên nghĩ vậy?”

    “Dù sao tôi chính là nam nhân có thể xưng huynh gọi đệ với Sầm ngũ gia mà, ” Kỳ Yến cười hì hì nói, “Có điều người anh em là anh quả thật đủ nghĩa khí, mỗi ngày đều đi theo tôi, không thì tôi nằm ở nơi này cũng rất nhàm chán.”

    Sầm Bách Hạc thấp giọng cười cười, không nói gì thêm, đem thuốc mỡ để qua một bên, đứng dậy vào WC rửa tay.

    “Kỳ đại sư.” Hướng Cường gõ cửa đi vào phòng bệnh, nhìn một vòng trong phòng bệnh, “Sầm ngũ gia không ở đây à?” Đây thật đúng là rất hiếm có, mỗi lần hắn ta tới đây, đều có thể gặp được Sầm ngũ gia thần long thấy đầu không thấy đuôi trong lời đồn ở chỗ Kỳ đại sư. Bên ngoài đều nói vị Sầm ngũ gia này thân thể không tốt, tính cách quái dị, không thích thân cận với người khác, muốn khó ở chung bao nhiêu thì có bấy nhiêu khó ở chung.

    Nhưng mà từ sau khi hắn ta gặp Sầm ngũ gia người thật, mới biết được đồn đãi đều là không thể tin. Thân thể Sầm ngũ gia thoạt nhìn không có bệnh tật gì, xử sự cũng rất lễ phép, đối với người bạn là Kỳ đại sư thì lại càng tri kỷ, dáng vẻ không phải chịu không nổi giống như trong lời đồn. Thậm chí hắn hoài nghi, những người tung tin đồn sau lưng đó, là ghen tị Sầm ngũ gia gia thế tốt, bộ dạng tốt, năng lực mạnh, mới cố ý tung tin đồn phá hư thanh danh Sầm ngũ gia.

    “Mời ngồi, ” nhìn thấy Hướng Cường tiến vào, Kỳ Yến điều chỉnh một tư thế ngồi tương đối đứng đắn, “Hắn ở trong phòng tắm rửa tay.”

    Lúc này Hướng Cường mới nghe được hướng phòng tắm có tiếng nước, cười nói: “Hóa ra là như vậy.” Mới vừa nói xong, Sầm Bách Hạc liền từ trong phòng tắm đi ra, hắn ta lập tức từ trên ghế đứng lên, “Sầm tiên sinh, chào ngài.”

    “Chào anh, ” Sầm Bách Hạc gật gật đầu với hắn ta, “Anh ngồi đi, tôi đi ra ngoài gọi điện thoại.”
    Sầm ngũ gia người ta tri kỷ bao nhiêu, biết hắn ta có chuyện muốn nói với Kỳ đại sư, còn cố ý đem không gian tặng cho bọn họ. Mấy người bên ngoài nói Sầm ngũ gia thân thể suy yếu, tâm ngoan thủ lạt, thật sự là nói hươu nói vượn, bảo sao hay vậy.

    “Kỳ đại sư, thương tích của ngài thế nào?”

    “Khôi phục không tồi, chỉ là bác sĩ nói tôi mất máu quá nhiều, mỗi ngày gia tăng các loại dinh dưỡng cho tôi, ” vẻ mặt Kỳ Yến đau khổ, “Qua một đoạn thời gian hẳn là có thể xuất viện.”

    “Vẫn phải dưỡng nhiều một chút, như vậy chúng tôi cũng có thể yên tâm.” Hiện tại Hướng Cường nhớ tới tình huống lúc ấy, lòng vẫn còn sợ hãi như cũ, may mà Kỳ đại sư người hiền sẽ gặp lành, trong lòng hắn ta mới dễ chịu một chút. Tham dự trong sự kiện trấn Vương Hương lần này, Kỳ đại sư là trẻ tuổi nhất trong tất cả đại sư, hơn nữa lúc trước còn là hắn ta mời người đến, nếu Kỳ đại sư thật sự xảy ra vấn đề gì, có khả năng hắn ta sẽ áy náy cả đời.

    Lãnh đạo bên trên đã nói chuyện với mấy vị đại sư khác, biết chuyện lần này có thể thành công giải quyết, hoàn toàn dựa vào Kỳ đại sư tự mình hy sinh, cho nên vô cùng quan tâm tình huống thân thể của Kỳ đại sư, hơn nữa còn đưa văn kiện, yêu cầu khắp nơi cố gắng hết sức trị liệu cho Kỳ đại sư, hết thảy đều dựa theo tiêu chuẩn cao nhất đến an bài.

    “Đúng rồi, có chuyện tôi vẫn luôn muốn hỏi anh, ” Kỳ Yến nhìn Hướng Cường, “Tiền đại sư đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?” Trước đó Hướng Cường nói cho cậu biết, Tiền đại sư mất tích, nhưng mà cậu vẫn luôn hoài nghi cách nói này.

    “Tiền đại sư…” sắc mặt Hướng Cường có chút không dễ nhìn, “Trong chúng tôi hoài nghi, nguyên nhân chết của Ngụy đại sư vô cùng khả nghi, có khả năng liên quan tới Tiền đại sư.”

    Kỳ Yến nhíu mày: “Tiền đại sư kia đến tột cùng ở đâu?”

    “Trước đó Tiền đại sư vẫn luôn hôn mê ở bệnh viện, hai ngày trước mới vừa tỉnh lại, ” giọng điệu Hướng Cường có chút không tốt, “Ông ấy thừa nhận cái chết của Ngụy đại sư có liên quan tới ông ấy.”

    Cao nhân giới huyền thuật, phần lớn có thể che giấu tướng mạo mình, không cho người khác nhìn ra quỹ đạo cuộc đời mình. Nhưng dù cao nhân có thể làm cho tướng mạo mình gạt người, nhưng mà khí tức của bản thân lại không lừa được, ở trên người Tiền đại sư, Kỳ Yến từng nhìn thấy số mệnh màu đỏ, thậm chí còn nhìn thấy một tầng kim quang công đức mỏng manh, nhưng không nhìn thấy trên người ông có bất luận sát khí gì. Tiền đại sư tuyệt đối không phải vô duyên vô cớ ra tay đả thương người, trong đó khẳng định còn có vấn đề khác.

    “Tiền đại sư cũng không nói vì sao lại động thủ với Ngụy đại sư sao?”

    “Tiền đại sư nói, Ngụy đại sư ở sau lưng tính kế ông ấy, ông ấy mới có thể phản kích, ” Hướng Cường cười khổ, “Ngụy đại sư đã tạ thế, lời Tiền đại sư nói cũng chỉ là lời nói của một bên, cho nên cấp trên còn đang tra chuyện này.”

    “Từ góc độ bản thân tôi mà nói, tôi hy vọng Tiền đại sư nói đều là sự thật.”

    Tiền đại sư nhận chức cố vấn của tiểu tổ đặc biệt hơn mười năm, tuy rằng làm việc vô cùng tùy tính, nhưng mà đối với đám hậu bối bọn họ vẫn rất tốt, có đôi khi còn chỉ đạo bọn họ một ít huyền học, chỉ tiếc bọn họ không đủ thiên phú, thứ có thể học được vô cùng hữu hạn.

    Người của tiểu tổ đặc biệt có cảm tình với Tiền đại sư, nếu Tiền đại sư lừa bọn họ, nói lên Tiền đại sư có khả năng cấu kết với thế lực ngoại cảnh, tư liệu của tiểu tổ đặc biệt bọn họ mấy năm nay, cũng có khả năng bị tiết lộ ra ngoài, cái này sẽ gây ra hậu quả lớn bao nhiêu, bọn họ không dám tưởng tượng.

    “Không bằng tôi giúp anh tính một quẻ?” Kỳ Yến chợt nhớ tới, ba lượt xem bói tháng này của cậu còn chưa có dùng xong. Hiện tại cậu ở bệnh viện, cũng không tìm thấy đối tượng xem bói thích hợp, dứt khoát lấy Hướng Cường đến góp đủ số.

    “Được đó, được đó.” Người khác không biết, Hướng Cường thì rất rõ ràng, Kỳ đại sư xem bói vô cùng chuẩn, có thể làm cho Kỳ đại sư xem bói, vậy quả thực chính là cơ hội tốt khó được.

    Kỳ Yến nhìn tướng mạo Hướng Cường: “Quy củ của tôi hẳn là anh tương đối rõ ràng, năm trăm một lần, không trả giá cũng sẽ không nhân cơ hội tăng giá.”

    Hướng Cường không nói hai lời, lập tức thanh toán năm trăm cho Kỳ Yến, chỉ sợ mình đưa chậm, Kỳ đại sư liền thay đổi chủ ý.

    “Anh muốn tính cái gì?” Kỳ Yến ngồi dựa ở đầu giường, thay đổi một tư thế ngồi cho mình, khi nghiêng người nhìn Hướng Cường, Hướng Cường lại cảm nhận được một loại uy áp khó nói thành lời.

    “Tôi muốn tính xem lời Tiền đại sư nói là thật hay là giả, ” Hướng Cường chờ mong nhìn về phía Kỳ Yến, “Ngài có thể tính không?”

    Kỳ Yến không nói thẳng có thể hay không thể, chỉ cười nói: “Anh tùy tiện viết một chữ cho tôi.”

    Đây là muốn đoán chữ à?

    Trong lòng Hướng Cường tò mò, nhưng hắn biết quy củ, cho nên cũng không có hỏi nhiều, mà là thuận theo nội tâm mình, viết một chữ “hoài” (怀)

    “Chữ của anh không tồi, ” Kỳ Yến thuận miệng khen ngợi một câu, Hướng Cường có chút ngại ngùng sờ sờ lỗ tai.

    “Trái là tâm (忄), phải là không (不), cái này có nghĩa là trong lòng anh có hoài nghi, nhưng đối với chuyện Tiền đại sư sát hại Ngụy đại sư, thiên hướng Tiền đại sư vô tội.” Kỳ Yến cầm lấy tờ giấy viết chữ “hoài”, đối diện ngọn đèn nhìn thoáng qua, “Khi anh viết chữ sức lực thật lớn, thậm chí khi viết nét hoành (一) còn cắt qua giấy.”

    “Hoành không có đầu, nét hoành cắt qua của anh, nghĩa là chuyện sẽ có một ngày lộ đầu ra, ” Kỳ Yến buông tờ giấy xuống, “Chỉ cần có tâm, sẽ không có chuyện gì làm không được.”

    Hướng Cường nghe mà không hiểu ra sao: “Kỳ đại sư, lời ngài nói hình như tôi có chút không rõ. Không bằng ngài trực tiếp nói cho tôi biết, đến tột cùng lời Tiền đại sư nói là thật hay là giả đi?”

    “Hiện tại mọi người chủ yếu tra cái gì?”

    “Đang tra lời Tiền đại sư nói có phải là nói dối không.”

    “Đáp án không phải đã có sao?”

    Hướng Cường tội nghiệp nhìn Kỳ Yến: “Kỳ đại sư, đầu óc tôi có chút không đủ dùng, ngài lại nói trắng ra một chút đi.”

    “Bên phải chữ hoài là chữ gì?”

    “Không.”

    “A!” Hướng Cường mãnh liệt từ trên ghế đứng lên, “Ý của ngài là, Tiền đại sư không có gạt chúng tôi ư?”

    Kỳ Yến mỉm cười thần bí khó lường với hắn, không có phản bác kết luận mà Hướng Cường cho ra.

    “Kỳ đại sư, cám ơn ngài, tôi hiểu rồi!” Hướng Cường khom người với Kỳ Yến, xoay người kéo cửa phòng bệnh ra, vội vàng chạy ra ngoài, thiếu chút nữa còn đâm vào Sầm Bách Hạc đứng ở bên ngoài. Hắn ta nói một câu xin lỗi, sau đó giống như một trận gió chạy mất.

    Sầm Bách Hạc trở lại phòng bệnh, nhìn thấy một tờ giấy rớt dưới đất, xoay người nhặt lên nhìn thoáng qua, liền ném vào trong thùng rác bên cạnh.

    Kỳ Yến cười tủm tỉm nói: “Anh tới vừa lúc, mau giúp tôi một chuyện.”

    Chương 64: ? ? ?

    “Làm sao vậy?” Sầm Bách Hạc đi đến bên giường ngồi xuống, thuận tiện kéo cái chăn rũ bên mép giường lên.

    “Giúp tôi chuyển một khoản tiền, ” Kỳ Yến chỉ chỉ di động đặt ở đầu giường, “Trong lịch sử chuyển khoản có tài khoản, anh dựa theo tài khoản đó chuyển qua là được.”

    Mỗi khi tới thời điểm này, Kỳ Yến đều sẽ cảm thấy, có một hảo cơ hữu tin được, thật sự là rất tốt.

    Mắt nhìn cái tay bôi thuốc của Kỳ Yến, Sầm Bách Hạc mở ra trang chuyển khoản, phát hiện mỗi tháng Kỳ Yến đều phải chuyển vài khoản tiền đến tài khoản của vài ngân hàng cố định, mức lớn nhỏ không đồng đều, số tiền lớn nhất có tới sáu con số, nhỏ nhất chỉ có năm trăm.

    “Bên trong có vài tài khoản cố định, em muốn chuyển cái nào?” Sầm Bách Hạc không hỏi vì sao Kỳ Yến lại chuyển nhiều tiền ra ngoài như vậy, chỉ đưa di động tới trước mặt Kỳ Yến, để cậu chọn một cái tài khoản.

    “Cái có số đuôi là 08, ” Kỳ Yến ngáp một cái, “Quy củ của sư môn chúng tôi, có vài khoản tiền không thể ở lại trên người qua đêm, không thì sẽ xui xẻo.”

    “Chuyển nhiều ít?”

    “500.”

    Chuyển khoản xong, Sầm Bách Hạc bỗng nhiên nói: “Bên ngoài đổ mưa.”

    Kỳ Yến nghe vậy quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, liền nhìn thấy có giọt mưa bay trên cửa sổ, vẽ ra trên cửa sổ một vệt nước trong suốt, rất nhanh tiếng mưa rơi liền truyền vào. Kỳ Yến kinh ngạc nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ một hồi, quay đầu lại nhìn về phía Sầm Bách Hạc, “Mấy ngày nay anh không đến công ty, thích hợp sao?”

    “Không có việc gì, Lương Phong rất có khả năng, ” Sầm Bách Hạc cười cười, “Huống chi dù bản thân tôi không đến công ty, còn có thể mở hội nghị internet, sẽ không ảnh hưởng đến việc công ty vận chuyển bình thường.”

    Đáy lòng Kỳ Yến ấm áp, biết Sầm Bách Hạc đây là lo lắng trong lòng mình có áp lực, vì thế lộ ra một khuôn mặt tươi cười thật xán lạn với hắn.

    Thấy bộ dáng ngốc manh manh này của cậu, Sầm Bách Hạc nhịn không được vươn tay xoa xoa đầu cậu: “Hiện tại việc em cần làm chỉ có một chuyện, chính là an an tâm tâm dưỡng thương, những thứ khác đều không cần quản.”

    Sau khi Vương Hàng nhận được điện thoại của lão nhị, nói hắn hoài nghi Tiền Tiền xảy ra chuyện, cả người có chút mơ hồ.

    “Không đúng, hai ngày trước tớ còn gọi điện thoại với cậu ấy, giọng điệu cậu ấy rất bình thường, ” Vương Hàng không rõ vì sao lão nhị lại có ý nghĩ như vậy, “Sao cậu lại nghĩ thế?”

    Lão nhị đứng ở ngoài cửa phòng 704, trong giọng nói khó nén lo lắng: “Tiền Tiền có bao nhiêu làm biếng, chúng ta đều biết, chỉ là mấy lần tớ đến nhà cậu ấy, trong nhà đều không có người. Người ở cửa đối diện cậu ấy nói, mấy ngày trước tết Trung Thu vào lúc hơn nửa đêm, sau khi cậu ấy rời đi với vài người, liền chưa từng trở về.”

    Vương Hàng nghe nói như thế, suy nghĩ đầu tiên trong đầu không phải là Kỳ Yến xảy ra việc, mà là hoài nghi có phải Kỳ Yến có nhiệm vụ thần bí gì hay không. Hắn do dự một chút, vẫn là hàm hàm hồ hồ giải thích với lão nhị một chút: “Lão nhị, cậu đừng lo lắng, có khả năng Tiền Tiền có việc ra ngoài, qua một đoạn thời gian hẳn là sẽ trở lại.”

    Hắn nhớ rõ hôm tết Trung Thu gọi vào di động Tiền Tiền, di động Tiền Tiền ở trạng thái tắt máy. Qua một ngày hắn lại gọi qua, người nghe là giọng đàn ông xa lạ, nam nhân này tự xưng họ Sầm, nói là bạn của Tiền Tiền, còn nói rõ Tiền Tiền không tiện nghe điện thoại của hắn. Lúc ấy hắn lo lắng Tiền Tiền xảy ra chuyện, liền nhờ người đi hỏi thăm một chút tin tức, kết quả nửa đêm cùng ngày người này liền hồi âm cho hắn, nói là chuyện này liên quan đến cơ mật quốc gia, hắn không dám tiếp tục tra nữa.

    Dù Vương Hàng có ngốc, cũng đoán được trong này khẳng định có rất nhiều chuyện lớn phát sinh, cho nên mấy ngày này tuy rằng hắn lo lắng cho Tiền Tiền, nhưng mà mỗi lần gọi điện thoại với cậu ấy, đều cố ý tránh hỏi thăm hành tung cậu ấy, chỉ sợ mang đến phiền toái cho Tiền Tiền.

    “Lão tam, có phải cậu biết cái gì không?” Lão nhị nhịn không được hỏi.

    Vương Hàng có chút khó xử, hắn thở dài: “Lão nhị, nếu cậu lo lắng, có thể gọi điện thoại cho Tiền Tiền, cậu ấy khẳng định không có việc gì, cậu đừng lo lắng.”

    Lão nhị nghe trong điện thoại truyền đến âm báo bận, rơi vào đường cùng, chỉ có thể gọi vào di động Kỳ Yến, tiếng chuông không vang bao lâu, Kỳ Yến liền nhận điện thoại.

    “Lão nhị, hôm nay sao lại có thời gian điện thoại cho tớ?”
    “Hôm nay vừa vặn nghỉ, cho nên muốn hẹn cậu cùng ra dùng cơm, ” lão nhị mở âm lượng điện thoại đến mức lớn nhất, không muốn buông tha bất luận một chút động tĩnh gì ở đầu kia di động, “Cậu muốn cùng qua đây hay không?”

    “Hiện tại tớ có một số việc, tạm thời không cách nào đi ra dùng cơm, ” Kỳ Yến cắn ống hút, cúi đầu uống nước ép trái cây trong tay Sầm Bách Hạc, “Chờ tớ trở lại, chúng ta lại tụ họp.”

    “Được, ” lão nhị nghe được Kỳ Yến giống như đang hút cái gì đó, lo lắng trong lòng biến mất hơn phân nửa, còn có lòng thanh thản một bên gọi điện thoại một bên uống nước trái cây, xem ra không xảy ra chuyện gì, “Đúng rồi, tớ quên nói cho cậu biết, vụ án của Lưu Vi đã điều tra ra.”

    “Kết quả thế nào?”

    “Lưu Vi và người tên Bưu Tử kia chính là đồng hương, thời gian hai người hợp tác vượt qua hai năm. Lưu Vi thường xuyên ra ngoài trường làm thêm, lừa gạt tín nhiệm của một ít nữ đồng nghiệp, lén lút mời các cô ấy ăn cơm hoặc là đi ra ngoài chơi, cấu kết với Bưu Tử lừa người đi.”

    “Những kẻ buôn người khác đâu?”

    “Chỗ kỳ quái ngay ở đây, bọn buôn người này không phải đội cố định, mà là lâm thời hợp tác, bọn họ theo yêu cầu của một cố chủ nào đó, dẫn vài người đặc biệt đi. Phụ nữ và con nít bị nhốt trong phòng, đều là cố chủ yêu cầu.”

    “Cố chủ…” Kỳ Yến nghe lời này có kỳ quái, trong đầu giống như có linh quang gì đó hiện lên, nhưng lại rất nhanh biến mất, “Có bắt được cố chủ kia không?”

    “Không, nhưng mà cảnh sát lại tìm được mấy đường dây giao dịch nhân khẩu ngầm, phá không ít án.” Giọng điệu lão nhị có chút suy sụp, đại khái chuyện này khiến hắn nghĩ đến việc dưới trời chiều hắn mất đi tình yêu.

    Kỳ Yến biết tâm tình của hắn có thể sẽ không quá tốt, lại cùng hắn vui đùa một hồi, đùa cho tâm tình hắn tốt lên mới ngắt di động. Cậu nghiêng đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc bưng nước trái cây, “Bách Hạc, anh nói xem ai sẽ bảo bọn buôn người đi bắt cóc mấy người không hề có quan hệ với nhau?”

    Sầm Bách Hạc để nước trái cây qua một bên: “Có lẽ là trên người những người này có thứ hắn muốn.”

    Mấy phụ nữ trẻ em bị bắt cóc kia, thân thế vô cùng bình thường, thậm chí có một người nhà vô cùng nghèo, trên người bọn họ có thể có cái gì bị yêu cầu?

    Bỗng nhiên cậu giống như nghĩ tới điều gì đó, gọi một cú điện thoại cho Triệu Chí Thành.

    “Đội trưởng Triệu, xin anh giúp tôi một chuyện, tôi muốn biết ngày sinh tháng đẻ của vài người.”

    “Được rồi, việc này hiện tại em đừng quan tâm, nằm xuống nghỉ ngơi.” Bộ dạng Sầm Bách Hạc giận tái mặt, vẫn rất có lực uy hiếp. Dưới con mắt vô cùng lãnh khốc của hắn, Kỳ Yến ngoan ngoãn nằm vào trong ổ chăn, hơn nữa còn giao di động ra.

    Chờ sau khi Sầm Bách Hạc rời khỏi phòng bệnh, Kỳ Yến mới vươn đầu từ trong chăn ra, thở ra một hơi thật dài.

    Ôi má ơi, vương bát khí trong truyền thuyết, còn rất dọa người.

    Cùng lúc đó, trong một bệnh viện nào đó, vài người canh giữ ở xung quanh giường bệnh, nhìn người mang sắc mặt trắng bệch trên giường, trên mặt đều toát ra vẻ suy sụp.

    “Thiên sư sao lại bị thương nghiêm trọng như thế, đến bây giờ còn không có tỉnh lại?”

    Trong phòng một mảnh trầm mặc, ai cũng không nghĩ ra mấy đại sư kia lại có thể phá được khóa hổ trận và tế thiên trận, mà còn toàn thân trở ra, đây quả thực chính là không có khả năng!

    “May mắn lần này lúc bày trận, lợi dụng những người có ngày sinh tháng đẻ đặc biệt, không thì…” Một đại sư phong thuỷ nuốt một ngụm nước bọt, “Thiên sư đây là bị sát khí phản phệ, dưỡng một đoạn thời gian hẳn là có thể tỉnh lại.”

    Sắc mặt của người được xưng là lão đại thay đổi rồi lại thay đổi, muốn mắng chửi người đang nói, sau khi nhìn tới thiên sư trên giường bệnh, lại cứng rắn nhịn xuống: “Hiện tại thiên sư đã hôn mê bất tỉnh, mấy người còn có biện pháp gì tốt không?”

    Người bị ánh mắt lão đại đảo qua, đều có chút chột dạ tránh đi tầm mắt của hắn, không dám mở miệng nói chuyện.

    “Mấy người không ai có thể nghĩ ra biện pháp tốt à?”

    “Lão đại, nếu không thể đồng thời đối phó bọn họ, không bằng tiêu diệt từng bộ phận?” Một nam nhân cao gầy mở miệng nói, “Mấy năm nay đại sư Hoa Hạ đời này không bằng đời trước, hiện tại chúng ta không cần đối phó những đại sư thực lực cao cường, có thể trước tiên ra tay với hậu bối trẻ tuổi.”

    “Người trẻ tuổi là hy vọng của tương lai, nếu chúng ta đem hy vọng bóp chết ở trong nôi, như vậy tương lai Hoa Hạ…”

    “Được, ” lão đại mặc đồ đen bình tĩnh nói, “Tôi muốn nhìn xem, cái gọi là quốc gia cổ mấy ngàn năm văn minh này, đến tột cùng có thể có bao nhiêu người tài ba.”

    Chuyện Kỳ Yến nhờ Triệu Chí Thành làm, Triệu Chí Thành vô cùng để bụng, lúc ban đêm liền bảo Hướng Cường đem toàn bộ tư liệu mà cậu muốn đến.

    Trong tư liệu là chi tiết tỉ mỉ cuộc đời, ngày sinh tháng đẻ của mấy phụ nữ nhi đồng bị bắt cóc, cùng với ảnh chụp chính diện chưa qua PS.

    “Tôi quả nhiên không có đoán sai, ” Kỳ Yến buông tư liệu, biểu tình đặc biệt khó coi, “Người làm chủ phía sau màn muốn đem mấy người này làm quân cờ.” Bát tự của mấy người này vô cùng đặc biệt, là tuyển chọn tuyệt hảo để bày khóa hổ trận và tế thiên trận.

    Lúc mấy người đó bị phát hiện, pháp trận ở trấn Vương Hương đã kết thành, chỉ là vẫn còn có người tìm kiếm người có loại ngày sinh tháng đẻ này, cái này tỏ vẻ người làm chủ phía sau màn cũng không tính chỉ bày loại trận này ở một chỗ trấn Vương Hương.

    Trấn Vương Hương nhiều người như vậy còn chưa đủ, những người này đúng là ngay cả một chút nhân tính cuối cùng cũng mất đi?

    Hướng Cường nghe Kỳ Yến giải thích xong, sắc mặt khó coi tới cực điểm, nếu không phải Kỳ đại sư vừa vặn gặp được án bắt cóc nhân khẩu này, còn ai có thể ngăn cản khóa hổ trận và tế thiên trận thứ hai?

    Để có thể phá trận ở trấn Vương Hương, Kỳ đại sư chỉ thiếu chút nữa là mất mạng, lỡ như…

    Sau lưng Hướng Cường từng đợt lạnh run, gần như không dám tưởng tượng nếu chuyện này thành công, sẽ mang đến cái dạng hậu quả gì.

    “Hộ tịch của bốn người này cũng khác nhau, tôi hoài nghi bọn họ không phải bị lừa bán ở đế đô, mà là bị người ta lừa bán đến đế đô, ” sắc mặt Kỳ Yến có chút phát xanh, “Nếu có người bày loại trận này ở đế đô…”

    Đế đô có bao nhiêu người? Hai cái trận này nếu thành công khởi động, sẽ gây ra hậu quả đáng sợ cỡ nào?!

    Qua hôm nay, các nơi trên toàn quốc đều nhận được văn kiện cao cấp, nói là phải nghiêm trị chuyện lừa bán nhân khẩu, các ngành phải đề cao cảnh giác, nghiêm khắc tuần tra. Sau khi văn kiện này đưa ra, không ít bọn buôn người bị phá hang ổ, không ít phụ nữ được giải cứu ra, đạt được cuộc sống mới.

    Gần đây Kỳ Yến phát hiện, trên người mình không hiểu sao lại có thêm một tầng công đức, tầng công đức này cũng sắp sửa gần bằng công đức đạt được khi phá khóa hổ trận lúc trước.

    Gần đây cậu luôn luôn dưỡng thương ở bệnh viện, đi đâu làm việc tốt hả?

    Công đức này sao lại nhảy ra?

    Cơ mà công đức là việc nhỏ, khiến cho cậu cảm thấy cao hứng chính là rốt cuộc cậu không cần tiếp tục ở bệnh viện nữa. Hiện tại vết thương trên người cậu đã tốt đến bảy tám phần, vấn đề duy nhất chính là mất máu quá nhiều khiến cho dinh dưỡng không đầy đủ, cái này cần chậm rãi dưỡng mới được.

    Sau khi người Sầm gia biết chuyện này, cả nhà nhiệt tình hiếu khách nhét Kỳ Yến vẻ mặt mơ hồ vào trong xe, chạy đến biệt thự lớn Sầm gia.

    Kỳ Yến:???

    Chương 65: Cha cũng trở nên không được bình thường

    “Bách Hạc…” Kỳ Yến ghé vào cửa sổ xe, nhìn dòng xe cộ ngoài cửa sổ, đến bây giờ còn chưa kịp phản ứng, từ lúc nào mình lại đáp ứng đến Sầm gia tĩnh dưỡng vài ngày, “Tôi ở lại nhà anh, khả năng có chút không quá thích hợp đi?”

    “Có phải em lo lắng nhiều người ở không quen không?” Sầm Bách Hạc làm bộ như không nghe hiểu ý tứ trong lời nói của Kỳ Yến, “Năm anh chị em chúng tôi đều có bất động sản trên danh nghĩa của mình, bình thường thì ở trong biệt thự lớn chỉ có tôi, đại ca đại tẩu còn có cha tôi, những người khác chỉ thường thường trở về ăn chực nằm chờ, cho nên trong nhà cũng không có nhiều người.”

    “Tôi không phải ý tứ này, ” Kỳ Yến vội ho một tiếng, “Tôi chính là cảm thấy quấy rầy mọi người như vậy không tốt lắm, hơn nữa hiện tại vết thương của tôi cũng đã gần như khỏi hẳn rồi, không cần người khác chiếu cố đâu.”

    “Lúc xuất viện, bác sĩ cố ý nói, hiện tại thân thể em có chút suy yếu, cần chậm rãi dưỡng, ” Sầm Bách Hạc vẻ mặt nghiêm túc nói, “Em ở một mình tôi lo lắng, có đôi khi em sẽ ngủ nướng, ăn cơm không đúng giờ, thường thường nhàn hạ gọi cơm bên ngoài. Cứ như vậy sống qua ngày, thân thể của em bao giờ có thể dưỡng tốt?”

    Bị Sầm Bách Hạc không chút lưu tình vạch trần cuộc sống đàn ông độc thân lười nhác của mình, bả vai Kỳ Yến sụp xuống: “Tốt xấu cũng đừng nói trắng ra như vậy, chừa chút mặt mũi cho tôi chứ.”

    “Em đó, ” Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ sờ sờ ót Kỳ Yến, “Chuyện khác đều có thể tùy em, nhưng mà việc này nghe tôi an bài, nhé?”

    Kỳ Yến sờ sờ lỗ tai, cảm thấy bên tai mình có chút ngứa: “Được, được rồi.”

    Không phải chỉ là đến nhà bạn tốt ăn chực nằm chờ thôi à? Lúc trước khi bọn họ ở phòng ngủ, không phải thường xuyên ăn ké đồ vật Vương Hàng mang đến từ nhà sao? Chỉ bất quá lần này cậu chạy tới nhà người khác ké ăn ké ở, trước kia làm tương đối uyển chuyển, hiện tại tương đối trắng ra mà thôi.

    Chỉ cần da mặt đủ dày, không lo không thể ăn thịt! Đầu bếp nhà Bách Hạc giỏi như vậy, cậu đến ở vài ngày, coi như là nhấm nháp mỹ thực.

    Phía sau hai người còn có một chiếc xe đi theo, ngồi trong chiếc xe đó là Sầm đại ca và Sầm tam ca, hai người đều là cố ý tới đón Kỳ Yến xuất viện.

    “Tam đệ, ” Sầm đại ca không biết rõ vì cái gì tam đệ mãnh liệt đề nghị đón Kỳ đại sư đến nhà mình, “Chúng ta như vậy có phải không tốt lắm hay không?”

    Tuy rằng anh cũng thực hoan nghênh Kỳ đại sư đến nhà làm khách, nhưng mà loại thái độ nhiệt tình quá mức của bọn họ, có thể khiến Kỳ đại sư cho là nhà bọn họ có mục đích riêng hay không? Tuy rằng rất nhiều người bên ngoài đều không tin phong thuỷ xem bói, nhưng mà trên thực tế trong những gia tộc như bọn họ, những đại sư đó vô cùng được kính trọng tôn sùng.

    Hiện tại Kỳ đại sư tuy rằng trẻ tuổi, nhưng người tin tức linh thông, đã nghe được một ít tin tức nội bộ, muốn mời Kỳ đại sư tới cửa xem phong thuỷ tính mệnh gì đó. Hiện tại Sầm gia bọn họ trực tiếp đón Kỳ đại sư đến nhà bọn họ, để những người khác nhìn, chỉ sợ sẽ nghĩ lầm rằng Sầm gia chuẩn bị đem Kỳ đại sư tôn sùng thành tôn khách.

    Cái gọi là “tôn khách”, tương đương với pháp sư mà các thế gia đại tộc nuôi dưỡng mấy trăm năm trước, gia tộc cung cấp hết thảy những thứ pháp sư cần, pháp sư cũng phải trừ ưu giải nạn cho gia tộc. Hiện tại tuy rằng không phiền toái phức tạp nhiều như trước đây, tôn khách cũng không cần vào sinh ra tử vì gia chủ, nhưng mà lúc nên lộ diện, vẫn phải suy nghĩ cho gia chủ.

    “Sầm gia chúng ta làm việc, hà tất quan tâm người khác thấy thế nào, ” Sầm tam ca cười nhạo một tiếng nói, “Mấy người bên ngoài cho rằng Kỳ đại sư trẻ tuổi lại không có bối cảnh, muốn đánh chủ ý lên cậu ấy, cũng phải nhìn xem Sầm gia chúng ta có đồng ý hay không.”

    Sầm đại ca tính cách đôn hậu, nghe em trai nói như vậy, cười cười liền không nói thêm gì nữa, chỉ là trong lòng mơ hồ cảm thấy thái độ của em trai có hơi quá. Sầm gia là Sầm gia, Kỳ đại sư là Kỳ đại sư, tam đệ hao tâm thế này, quả thực chính là đem Kỳ đại sư thành anh em nhà mình.

    Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến thay đổi vài cái tư thế ngồi, bỗng nhiên nói: “Dừng xe.”

    “Làm sao vậy?” Kỳ Yến không hiểu nhìn Sầm Bách Hạc, “Có phải có chuyện gì hay không?”

    “Đại Lực, đến tiểu khu của Kỳ đại sư.”

    Kỳ Yến ngơ ngác nhìn Sầm Bách Hạc, đây là phát hiện có khả năng cậu sẽ ăn nhiều, cho nên không định mời cậu đến làm khách nữa à?

    “Tiền Tiền, xin lỗi, ” Sầm Bách Hạc chăm chú nhìn Kỳ Yến, “Tôi chỉ nghĩ chiếu cố em thật tốt, lại quên em có lẽ cũng không quen cách sống như vậy.”

    Đúng vậy, nhà bọn họ hết thảy đều tốt, có đầu bếp biết làm các loại món ăn, có người hầu ôn hòa tri kỷ, mà ngay cả người nhà của hắn cũng thực thích Tiền Tiền. Chỉ là dù hết thảy đều tốt, cũng không có nghĩa là Tiền Tiền sẽ thích. Tiền Tiền từ nhỏ sống cùng với sư phụ, sau lại sống một mình, hắn cảm thấy Tiền Tiền nên được chăm sóc thật tốt, chỉ là lại quên Tiền Tiền có lẽ càng thích hoàn cảnh tự do thoải mái.

    Kỳ Yến sửng sốt, cậu thật không ngờ Sầm Bách Hạc sẽ nói câu này. Trên thực tế, khi một người bạn ôm ý tốt, cậu cũng sẽ không cảm thấy khó có thể tiếp thu, cho dù có một chút không được tự nhiên, nhưng cậu sẽ không quá để ở trong lòng, nhưng mà thật không ngờ Bách Hạc lại nghĩ tới điểm này.
    “Xảy ra chuyện gì?” Sầm đại ca nhìn thấy chiếc xe em trai và Kỳ đại sư ngồi phía trước quay đầu, không hiểu nhìn tam đệ, “Là làm rơi thứ gì sao, chúng ta có cần đi theo hay không?”

    “Em cũng không rõ ràng lắm, ” Sầm tam ca lắc lắc đầu, nhìn chiếc xe kia đi qua, “Đừng đi theo, chúng ta đi về trước.”

    Sầm đại ca thở dài, cũng không biết xảy ra chuyện gì, từ sau khi Kỳ đại sư bị thương vào bệnh viện chữa trị, thái độ của tam đệ đối với Kỳ đại sư liền có chút quái dị. Bách Hạc thì lại ở trong bệnh viện, ngay cả nhà cũng không về.

    Sau khi đám em trai này lớn lên, tâm tư liền càng ngày càng khó hiểu.

    Xe chậm rãi dừng lại, Kỳ Yến nhìn cảnh sắc tiểu khu quen thuộc ngoài cửa sổ, quay đầu nhìn sườn mặt hoàn mỹ của Sầm Bách Hạc, vươn tay chọt chọt cánh tay hắn: “Không phải anh nói mời tôi đến nhà anh làm khách sao?”

    Sầm Bách Hạc quay đầu nhìn cậu.

    “Vậy anh theo giúp tôi đi lên thu thập một ít đồ đạc, ” Kỳ Yến kéo cửa xe ra, đứng ở ngoài xe xoay người nhìn hắn, “Người chủ là anh, phải nhiệt tình với người khách là tôi một chút nha.”

    Sầm Bách Hạc ngơ ngẩn, sau một lúc lâu nở nụ cười: “Được.”

    Đại Hà và Đại Lực vẻ mặt chết lặng nhìn ngũ thiếu ném bọn họ ở trong xe, liền đi theo Kỳ đại sư lên lầu, cảm thấy trong mấy vị thiếu gia tiểu thư, thì bọn họ làm bảo tiêu thất bại nhất. Ngay cả cái chuyện khiêng đồ, làm cu li này, cũng không tới phiên bọn họ.

    “Đừng nhìn, đi theo lên đi.” Đại Hà gõ Đại Lực một cái, “Thân thể ngũ thiếu ổn một chút, nhưng nếu thật sự để hắn giúp đỡ Kỳ đại sư dọn đồ đạc, vậy chúng ta còn có tác dụng gì?”

    Trên thực tế đồ đạc Kỳ Yến muốn mang theo cũng không nhiều, ngoại trừ mấy bộ quần áo để thay, chính là một ít đồ vật bình thường dùng để tu hành. Về phần những đồ vật khác, cậu cũng không tính mang theo, dù sao thì căn phòng này của cậu, nếu có trộm vặt cường đạo không mọc mắt tiến vào, sợ là chỉ có chính bản thân hắn ta phải báo cảnh sát mới có thể từ trong phòng này đi ra ngoài.

    Về phần những thứ khác…

    Cậu đẩy cửa căn phòng bên cạnh thư phòng, thắp mấy nén hương cho ông cụ, lấy bánh trung thu đã biến thành vừa cứng lại vừa khô từ trên bàn thờ xuống, đổi thành hai bịch bánh quy chưa mở ra, “Mấy ngày nay đồ đệ muốn đi ăn chùa, lão nhân gia người giúp con trông phòng ở cho tốt đó.”

    “Chờ con trở lại, mang vịt nướng đầu bếp làm hiếu kính cho người.”

    Khói nhẹ lượn lờ, Kỳ Yến có thể nhìn thấy, vẫn như cũ là khuôn mặt tươi cười vĩnh viễn không thay đổi trên ảnh chụp.

    “Kỳ đại sư, ngài chỉ có chút đồ đạc ấy sao?”

    Mấy quyển sách rách tung toé thoạt nhìn như là sách lậu, mấy bộ quần áo đơn giản, một cái notebook, thế này nhìn sao cũng không phù hợp phong phạm của một cao nhân đắc đạo.

    “Tôi cũng không phải chuyển nhà, ” Kỳ Yến tùy tùy tiện tiện phất phất tay, “Không chú ý như vậy.” Nói xong, liền muốn vươn tay đi xách rương hành lý, kết quả bị Đại Hà một phen đoạt qua, “Ngài mới vừa bị thương, cũng không thể dùng lực quá lớn.”

    “Vậy thật sự là rất ngại ngùng, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm nói lời cảm ơn với Đại Hà, “Cám ơn nha.”

    “Kỳ đại sư ngài quá khách khí.” Đại Hà bị nụ cười xán lạn của Kỳ Yến làm chói đến mức có chút hoa mắt, “Đây là việc chúng tôi phải làm.” Làm một bảo tiêu đủ tư cách, phải lo nỗi lo của thân chủ, vui niềm vui của thân chủ, ngũ thiếu để bụng với Kỳ đại sư như vậy, bọn họ làm sao có thể chậm trễ?

    Đoàn người Kỳ Yến đi xuống lầu, lúc đang chuẩn bị lên xe, cậu nhìn thấy bà Vương đi tới bên này.

    “Tiểu Kỳ à, ” bà Vương nhìn Sầm Bách Hạc đứng ở bên cạnh Kỳ Yến, tươi cười nhất thời xán lạn hơn vài phần, sau khi nói nói mấy câu với Kỳ Yến, rốt cuộc đem câu chuyện kéo đến trên người Sầm Bách Hạc, “Người bạn này của cháu thật tuấn tú.”

    Kỳ Yến vỗ vỗ ngực Sầm Bách Hạc: “Có thể làm cho bà Vương khen bộ dạng anh dễ nhìn, xem ra sắc đẹp của anh quả thật đủ cao đó.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Thằng nhóc cháu, nói bậy bạ gì đấy, chẳng lẽ ta chưa từng khen cháu à?” Được người trẻ tuổi khẳng định mắt thẩm mỹ của mình cao, bà Vương vẫn rất là cao hứng. Bà chú ý tới chiếc xe đỗ bên cạnh, còn có cái rương trong tay Đại Hà, “Cháu vừa trở về, tại sao lại muốn đi nữa?”

    “Đến nhà bạn ở hai ngày, ” Kỳ Yến vươn tay khoát lên vai Sầm Bách Hạc, “Qua mấy ngày sẽ trở về.”

    Bà Vương nghe vậy liên tục gật đầu nói: “Đến nhà bạn chơi vui vẻ một chút, mấy ngày hôm trước mấy người chị em tốt của ta còn hỏi cháu ở đâu rồi. Tháng sau xã khu chúng ta muốn tổ chức đại hội thể dục thể thao cho cư dân xã khu, nếu cháu có thời gian, cũng lại đây cùng tham gia, tiểu khu chúng ta cũng không thể bại bởi tiểu khu khác được.”

    Cái này quan hệ đến vấn đề mặt mũi khi mấy người bạn già ở tiểu khu bọn họ đi ra ngoài nhảy quảng trường đó!

    “Được, cháu nhất định tích cực tham gia hoạt động của xã khu, làm vẻ vang cho tiểu khu chúng ta.” Kỳ Yến ngoan ngoãn gật đầu.

    “Ta xem sắc mặt cháu sao lại trắng như vậy, có phải có chút thiếu máu hay không? Cháu rảnh rỗi thì nấu ít cháo táo đỏ, canh giò heo gì đó bồi bổ, đừng để tuổi còn trẻ đã mệt thân thể, chờ lớn tuổi dù cháu có hối hận cũng không còn kịp rồi…”

    Chờ nghe xong bà Vương dặn dò, sau khi đám người Đại Hà ngồi vào trong xe, trong đầu còn đang tự động tuần hoàn các loại phương pháp bổ huyết dưỡng thân.

    “Bà Vương tuy rằng lải nhải, có điều là một người nhiệt tình, ” Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc không nói một lời, cho rằng Sầm Bách Hạc bị bà Vương nói đến choáng đầu, “Anh không cần để ở trong lòng.”

    “Không có, ” khóe môi Sầm Bách Hạc khẽ nhếch, “Trở về tôi bảo bọn họ dựa theo làm.”

    “Cái gì?”

    “Chính là những phương pháp bổ huyết dưỡng thân đó.”

    Kỳ Yến ôm đầu, vì cái gì Sầm ngũ gia đang êm đẹp, cũng có xu thế biến thành người cuồng dưỡng thân vậy?

    Thấy Kỳ Yến như vậy, Sầm Bách Hạc nhịn không được cười ra tiếng: “Đùa em thôi, đừng tưởng thật.”

    “Bách Hạc.”

    “Hửm?”

    “Anh học xấu, trước kia anh không phải như thế.”

    “Có thể là gần mực thì đen?”

    Sầm Thu Sinh nhìn thấy con trai lớn và con thứ ba trở về, rướn cổ lên nhìn nhìn ra phía sau bọn họ, trong giọng nói dẫn theo chút ghét bỏ và tiếc nuối: “Chỉ có hai người các con, Kỳ đại sư không có theo tới sao?”

    Sầm đại ca gật đầu: “Vừa rồi Bách Hạc gọi điện thoại qua, nói Kỳ đại sư còn có chút việc, phải tối nay mới tới đây.”

    “Có thể tới là tốt, ” Sầm Thu Sinh nhìn thời gian, “Chúng ta đợi lát nữa lại ăn cơm, hôm nay ta ăn điểm tâm muộn, bây giờ còn chưa đói bụng.”

    Sầm đại ca: …

    Luôn cảm thấy hình như cha cũng trở nên không được bình thường.

    Chương 66: Viên gia tới cửa

    Sầm Bách Hạc ngồi ở trong xe, nhìn thấy Kỳ Yến dẫn theo Đại Hà xách một đống lớn đồ đạc trở về, thay cậu kéo cửa xe ra nói, “Mua nhiều đồ như vậy làm gì?”

    “Tôi đến nhà các anh làm khách, cũng không thể tay không đi, ” Kỳ Yến cười hì hì nói, “Như vậy lúc tôi ăn chực nằm chờ, cũng có thể đúng lý hợp tình một chút.”

    “Dù em không mua lễ vật, tới nhà tôi cũng có thể đúng lý hợp tình, ” Sầm Bách Hạc lo lắng vết thương của Kỳ Yến vỡ ra, nhìn cánh tay cậu vài lần xác định không có việc gì, mới bất đắc dĩ nói, “Giữa em và tôi, từ lúc nào lại phải chú ý mấy cái đó?”

    “Với anh có thể không chú ý, với người nhà anh thì chung quy phải chú ý một chút, ” Kỳ Yến cười nói, “Yên tâm, tôi sẽ không khách khí với anh.”

    Biệt thự lớn Sầm gia, nằm trên một con đường nổi danh, phàm là nhà ở trên con đường này, đều là vừa phú vừa quý, thân phận bất phàm. Sầm gia ở trong này đặc biệt hiển hách, rất nhiều người đều lấy việc liền kề Sầm gia làm vinh, cho nên thậm chí có người ở sau lưng trộm gọi con phố này là đường Sầm gia.

    Đây không phải là lần đầu tiên Kỳ Yến đến Sầm gia, cho nên nhìn thấy trên con đường này vô số xe sang khiêm tốn chạy qua, cậu một chút cũng không ngoài ý muốn. Cái gọi là người phân theo đàn vật họp theo loài, người bất đồng tầng lớp, ngay cả chỗ ở cũng sẽ không giống.

    Cánh cửa khắc hoa của Sầm gia từ từ mở ra, bảo vệ mặc trang phục bảo an hành lễ với chiếc xe Kỳ Yến ngồi, cho đến khi xe chạy vào nội khu biệt thự, bọn họ mới buông tay.

    Diện tích Sầm gia rất lớn, không một chỗ nào không chú ý, không một chỗ nào không tinh xảo, có thể thấy là gia đình lịch sử sâu dày, không phải nhà giàu mới nổi có thể bằng được. Đối với người có tiền chân chính mà nói, tiền chỉ là một vài chữ, còn có thể bộc lộ thân phận bọn họ, thì chính là khí chất, tu dưỡng, cách nói năng và việc làm của họ.

    Xe từ từ dừng lại, có bảo tiêu tiến lên thay bọn họ mở cửa xe, Sầm Bách Hạc cười cười với Kỳ Yến: “Chúng ta đến rồi.”

    Kỳ Yến đi xuống xe, liền nhìn thấy người Sầm gia đứng ở trên bậc thang.

    “Kỳ đại sư, ” làm trưởng bối một nhà, Sầm Thu Sinh tự mình đến nghênh đón Kỳ Yến, loại thái độ long trọng này đủ để cho thấy Sầm gia hoan nghênh Kỳ Yến, “Hoan nghênh, hoan nghênh. Đã sớm muốn tâm tình với Kỳ đại sư một phen, lần này rốt cuộc có cơ hội.”

    “Sầm lão tiên sinh nói quá lời, là vãn bối quấy rầy.” Trên mặt Kỳ Yến hiện lên một nụ cười, quay đầu nhìn nhìn Sầm Bách Hạc phía sau, lại bị người Sầm gia nhiệt tình nghênh đón vào cửa.

    Lúc ăn cơm, người Sầm gia còn mời Kỳ Yến ngồi, cuối cùng Kỳ Yến chối từ hồi lâu, mới thành công ngồi xuống bên cạnh Sầm Bách Hạc.

    “Hy vọng Kỳ đại sư đừng bị sự nhiệt tình của nhà chúng tôi dọa đến, ” Sầm Thu Sinh rửa tay xong, một bên lấy khăn lau tay, một bên cười nói, “Đối với cả nhà chúng tôi, cậu chính là quý nhân của chúng tôi, cho nên biết được cậu nguyện ý đến nhà chúng tôi làm khách, cả nhà chúng tôi đều thật cao hứng.”

    Đây cũng là lần đầu tiên Kỳ Yến gặp đủ tất cả mọi người Sầm gia, trên bàn cơm vừa dài vừa rộng, ngoại trừ Sầm lão gia tử và người đồng lứa Sầm Bách Hạc, còn có vài cái đầu cải đỏ, lớn nhất đã hơn mười tuổi, nhỏ nhất còn đeo yếm, đứa nhỏ hai ba tuổi nghiêm trang chững chạc ngồi trên ghế nhi đồng, phá lệ đáng yêu.

    “Ngài khách khí, ” Kỳ Yến dùng khăn ấm người hầu đưa tới lau sạch tay, “Ngài xem cháu là một vãn bối bình thường là được.”

    “Kỳ đại sư nếu không chê, về sau có thể gọi tôi là bá phụ, ” Sầm Thu Sinh gật gật đầu với quản gia bên cạnh, ý bảo có thể ăn cơm, “Luôn gọi lão tiên sinh, ngược lại có vẻ xa lạ.”

    Kỳ Yến nghe vậy biết nghe lời phải gọi: “Sầm bá phụ.”

    Một bữa cơm ăn, Kỳ Yến phát hiện người Sầm gia dễ ở chung đến bất ngờ, tình cảm giữa anh trai chị em dâu cũng thực tốt, không có mấy lục đục trong phim truyền hình hào môn, thậm chí còn hòa thuận hơn so với anh chị em trong gia đình bình thường.

    Cơm nước xong, người Sầm gia lo lắng quá nhiều người vây quanh Kỳ Yến, sẽ khiến cậu không được tự nhiên, cho nên Sầm nhị tỷ, Sầm tam ca, Sầm tứ ca đều mang theo người nhà về nhà riêng của mình, để lại Sầm Bách Hạc theo Kỳ đại sư làm quen hoàn cảnh một chút.

    “Tình cảm giữa anh em các anh thật tốt, ” Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc ngồi trong chòi nghỉ mát ở hoa viên nhỏ, nhìn hai đứa nhỏ chơi đùa cách đó không xa, “Quả thực chính là một loại thanh lưu trong anh em hào môn.”

    “Bởi vì không có gì để tranh, ” Sầm Bách Hạc rót một tách trà cho Kỳ Yến, “Năm người chúng tôi mỗi người đều lựa chọn con đường khác nhau, tính cách cũng không giống nhau, mỗi người đều có được tài phú mấy đời cũng xài không hết, còn tranh đến đấu đi chút ích lợi đó, thì chính là mất nhiều hơn được.”
    “Lời như thế anh nói với tôi một chút là được, để cho người khác nghe thấy, khẳng định sẽ nghĩ rằng anh đang khoe giàu đó, ” Kỳ Yến nhẹ nhấp một ngụm nước trà, “Đừng kéo thù hận cho mình.”

    “Nếu là người khác tôi cũng sẽ không nói với họ mấy cái này, ” Sầm Bách Hạc cười khẽ ra tiếng, “Phòng của em an bài ở cách vách phòng tôi, có chỗ nào không quen, nhất định phải nói cho tôi biết. Tôi mời em đến làm khách là để càng dễ chăm sóc em, cũng không phải là cho em đến chịu uất ức.”

    “Yên tâm đi, tôi là cái loại người nguyện ý uất ức chính mình sao?” Kỳ Yến thấy con gái thứ hai của Sầm đại ca là Đoàn Đoàn ôm một trái bóng cao su nhỏ chạy tới bên này, vội buông tách trà trong tay xuống, sợ cô bé đụng vào mình, làm nước trà văng lên người cô bé.

    “Anh ơi…” Đoàn Đoàn ôm đùi Kỳ Yến, hai mắt thật to chớp chớp, đáng yêu như một bé mèo con, “Anh họ nói anh biết xem bói, có thật không?”

    Kỳ Yến ngồi xổm người xuống, nhìn thẳng vào cô bé nói: “Đúng vậy.”

    “Chính là giống như thần tiên, bấm tay một cái là có thể tính ra hả?” Vẻ mặt Đoàn Đoàn sùng bái, cả người cũng sắp nhào vào trong ngực Kỳ Yến.

    “Ừm…” Kỳ Yến ra vẻ thần bí nói, “Đúng vậy.”

    Cô bé năm sáu tuổi này, sau khi nghe nói như thế, hai mắt đều sáng lên: “Vậy anh ơi anh có thể giúp em tính không?”

    “Đoàn Đoàn, ” Sầm Bách Hạc mở miệng nói, “Không thể không lễ phép như vậy, cháu hẳn nên gọi cậu ấy là chú Kỳ.”

    “A, ” Đoàn Đoàn ngoan ngoãn sửa miệng, “Chú Kỳ.” Nội tâm cô bé có một chút kháng cự nho nhỏ, rõ ràng anh đẹp trai này thực trẻ tuổi, vì cái gì phải gọi là chú?

    Kỳ Yến nghe vậy có hơi bật cười, đưa tay sờ sờ cái đầu dưa hấu của tiểu cô nương, “Chú có thể giúp cháu tính, nhưng mà chú giúp người ta xem bói, là phải lấy tiền đó.”

    “Cháu hiểu, cái này gọi là giao dịch công bằng, ” cô bé gật gật đầu, quay đầu hai tay tạo thành chữ thập, chờ mong nhìn Sầm Bách Hạc, “Ngũ thúc thúc, cháu không có tiền, chú cho cháu có được không? Cháu lấy búp bê công chúa đổi với chú.”

    Sầm Bách Hạc lấy từ ví tiền ra năm trăm cho Kỳ Yến, xoay người ôm Đoàn Đoàn lên đầu gối mình: “Chốc nữa chú liền đến phòng cháu lấy búp bê công chúa của cháu đó.”

    “Dạ.” Cô bé nghiêm túc gật gật đầu, tỏ vẻ mình nhất định nói chuyện giữ lời.

    Kỳ Yến cẩn thận đánh giá cô bé này, tóc vừa nhiều vừa thuần một màu, tướng mạo đoan chính đáng yêu, ánh mắt trong trẻo hữu thần, là cái loại tướng mạo “thoạt nhìn liền có phúc khí”. Nhưng mà tướng mạo của con nít sẽ theo tuổi tăng trưởng mà sinh ra biến hóa thực lớn, chỉ dựa vào nhìn tướng mạo, sẽ tính không chuẩn vận mệnh cả đời của cô bé.

    “Đến, nói với chú một câu, năm nay cháu mấy tuổi?”

    Cô bé vươn ra một bàn tay trắng nộn nộn thịt ù ụ: “Cháu năm nay năm tuổi.”

    Kỳ Yến nhẹ nhàng nắm chặt tay cô bé, vân tay rõ ràng, đường số mệnh, sự nghiệp đều thực dài, nhưng lại thực rõ ràng. Số mệnh trên người cô bé cũng thật tốt, trong đỏ mang tím, cũng coi là mệnh cách thiên chi kiêu nữ, tuy rằng mây tía có thể là bị người trưởng bối Sầm Bách Hạc này ảnh hưởng.

    “Chú tính xong rồi, cháu có muốn thử một lần không?”

    “Chính là chú không có bấm ngón tay, ” Đoàn Đoàn giữ chặt tay Kỳ Yến, lăn qua lộn lại nhìn một lần, “Có phải bởi vì chú đặc biệt đặc biệt lợi hại, cho nên không cần bấm tay không?”

    “Đúng, cháu cũng thật thông minh, ” Kỳ Yến đặt ngón trỏ tới bên môi, nhỏ giọng nói, “Kỳ thật chú là một thiên tài đặc biệt đặc biệt lợi hại, có điều việc này cháu không thể nói cho người khác biết, đây là bí mật giữa chúng ta có được không?”

    “Dạ!” Đoàn Đoàn nghiêm túc gật đầu, còn dùng ánh mắt đề phòng nhìn Sầm Bách Hạc ôm cô bé.

    Đối tượng thầm mến nghiêm trang chững chạc lừa dối cháu gái mới chỉ năm tuổi nhà mình, làm một vị trưởng bối, tâm tình Sầm Bách Hạc vạn phần phức tạp, chỉ là thấy Kỳ Yến và cháu gái chơi đến vẻ mặt vui sướng, hắn cuối cùng vẫn là thức thời bảo trì trầm mặc.

    “Đoàn Đoàn thật đáng yêu, vậy hiện tại chú nói với cháu, cháu nhất định phải nhớ kỹ đó.” Kỳ Yến cúi đầu nhẹ nói vài câu bên tai Đoàn Đoàn, Đoàn Đoàn thỉnh thoảng gật đầu.

    “Nhớ kỹ chưa?”

    “Nhớ kỹ!” Đoàn Đoàn còn trịnh trọng tỏ vẻ, “Chú Kỳ yên tâm, cháu nhất định không nói cho người khác biết!”

    “Cho nên em thu năm trăm phí xem bói, còn chưa nói kết quả xem bói, ” Sầm Bách Hạc nâng nâng cằm với Kỳ Yến, “Đoàn Đoàn không nhớ được, thì còn tôi nghe.”

    “Tôi là cái loại người chiếm tiện nghi của con nít sao?” Kỳ Yến uống một ngụm trà, cười tủm tỉm nói, “Yên tâm đi, mệnh cách cháu gái anh vô cùng tốt, nhân sinh tuy rằng sẽ gặp một ít suy sụp, nhưng mà cô bé trời sinh tính kiên cường, mỗi một lần suy sụp đều sẽ làm cho cô bé trở nên càng dũng cảm, càng xuất chúng. Quỹ đạo vận mệnh của cô bé, đại khái chỉ có thể dùng bốn chữ thiên chi kiêu nữ có thể hình dung.”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn cháu gái mềm mềm manh manh, ôn nhu vuốt đỉnh đầu cô bé: “Có thể là thiên chi kiêu nữ hay không không quan trọng, chỉ cần nó một đời bình an, hạnh phúc vui vẻ là được.”

    “Có trưởng bối như các anh, trẻ con nhà các anh có sai lệch thì cũng không lệch được đến chỗ nào, ” Kỳ Yến nghiêng đầu sang chỗ khác, ánh mắt xa xăm nhìn chân trời, “Dù cá tính mỗi người khác nhau, về sau cũng đều là người nổi bật ở mỗi một nghề nghiệp.”

    “Nếu anh chị tôi nghe được những lời em nói, khẳng định thật cao hứng.”

    Kỳ Yến cười nói: “Người làm cha làm mẹ, phần lớn đều không hơn gì thế.”

    Chỉ tiếc có một vài cha mẹ coi con mình như trân bảo, mà có vài cha mẹ lại vứt bỏ con mình như giày rách. Cho nên đối với rất nhiều người mà nói, sinh ra liền đại biểu cho vận mệnh bắt đầu.

    Trong phòng thuê, Dương Hòa Thư đang gọi điện thoại với người ta, giọng điệu có chút không kiên nhẫn.

    “Kỳ Yến đã vào Sầm gia, tôi tạm thời không cách nào tới gần cậu ta, nếu anh nóng vội, giao dịch này tùy thời có thể ngưng hẳn.”

    “Được rồi, tôi không cần cậu dạy tôi làm như thế nào.”

    Sau khi cúp điện thoại, Dương Hòa Thư nhíu mày: “Kỳ Yến thế mà lại là phong thuỷ sư à?”

    Cái loại người thích khoác lác, yêu khoe khoang này, thật sự có thể làm phong thuỷ sư à? Sẽ không phải… là kẻ lừa đảo chứ?

    Ngày hôm sau khi Kỳ Yến vào Sầm gia ở, đã có người tìm tới cửa, người tìm cậu là Viên lão gia tử có quan hệ không tồi với Sầm gia. Có lẽ là để kéo gần quan hệ với Kỳ Yến, lúc Viên lão gia tử đến cửa bái phỏng, còn cố ý mang theo cháu trai Viên Thành.

    “Dời âm trạch?” Kỳ Yến nhìn Viên lão gia tử, “Viên lão tiên sinh đã tìm được đất rồi à?”

    “Đất tuy rằng tìm được rồi, nhưng mà mời hai vị tiên sinh, đều không tìm được long huyệt, ” Viên lão tiên sinh bất đắc dĩ nói, “Việc này tại hạ thật sự không biết làm thế nào, mới mặt dày mày dạn đến quấy rầy ngài.”

    Viên Thành ngồi ở bên cạnh Viên lão gia tử tâm tình vô cùng phức tạp, đang là đàn em êm đẹp, chớp mắt liền biến thành đại sư phong thủy trong truyền thuyết, điều này làm cho hắn có chút vô pháp tiếp thu.

    Chương 67: Âm trạch

    “Viên lão tiên sinh, cái loại chuyện tìm long điểm huyệt này, vãn bối trẻ tuổi kinh nghiệm ít, chỉ sợ sẽ phụ sự coi trọng của Viên lão tiên sinh.” Kỳ Yến nói chính là lời thật, ở phương diện tìm long điểm huyệt dời âm trạch này, cậu là người khổng lồ trên lý luận, trên hành động thực tế lại là chú lùn, cậu căn bản chưa từng một mình xem âm trạch cho người ta.

    Điểm long huyệt thì cậu từng làm qua, nhưng đó cũng là trước kia khi còn học cấp hai, trường học cho nghỉ hè nghỉ đông đi theo ông cụ luyện tập, bởi vì số lần luyện tập có hạn, cho nên không tính là có bao nhiêu thuần thục.

    Nhưng mà nói thật luôn không ai tin tưởng, ít nhất lời này Viên lão gia tử Viên Sùng An nghe vào, đó là Kỳ Yến đang khiêm tốn. Trước khi đến ông đã sớm nghe ngóng, vị Kỳ đại sư này không ra tay thì thôi, phàm là ra tay, sẽ không có tiền lệ thất bại. Ngay cả con trai út bệnh không trị được của Sầm Thu Sinh, sau khi ở cùng với Kỳ đại sư, thân thể cũng tốt lên một cách khó tin. Tuy rằng Sầm gia tuyên bố với bên ngoài là bởi vì tìm được một lão trung y vô cùng lợi hại, nhưng mà trên thế giới nào có chuyện trùng hợp như vậy, vài chục năm trước không tìm được bác sĩ lợi hại, sau khi tiếp cận vị Kỳ đại sư này, lão trung y lại tìm đến, thân thể Sầm Bách Hạc cũng tốt lên.

    Người khác có khả năng sẽ tin tưởng lí do thuyết phục của Sầm gia, nhưng mà ông với Sầm Thu Sinh nhiều năm giao tình, biết Sầm Thu Sinh thích nhất là làm loại chuyện im ỉm phát đại tài này. Cho nên đầu tiên ông liền nghĩ đến Kỳ đại sư gần đây được Sầm gia xem là thượng khách, mà không phải tin tưởng cái lý do gặp được lão trung y kia.

    Vốn trước đó ông chỉ cảm thấy vị Kỳ đại sư này có thể là có chút bản lãnh thật, nhưng dù sao người rất trẻ, kiến thức không bằng những tiền bối kia, cho nên ông cũng không quá đặt người này trong lòng. Cho đến khi sự kiện trấn Vương Hương truyền đến tiếng gió, ông cũng không dám nghĩ như vậy nữa.

    Quan hệ của Viên gia với cấp cao mặc dù so ra kém Sầm gia, nhưng nhiều ít cũng có một chút đường lối của chính mình, sau khi sự kiện trấn Vương Hương phát sinh, ông hoặc nhiều hoặc ít cũng nghe một chút tin đồn nội bộ. Hóa ra người chân chính giải quyết phiền toái trấn Vương Hương không phải mấy đại sư đức cao vọng trọng, mà là vị Kỳ đại sư trẻ tuổi còn chưa biết tên này.

    Ông vừa mới chuẩn bị nghĩ biện pháp tạo quan hệ với Kỳ đại sư, chợt nghe nói Sầm Thu Sinh mời Kỳ đại sư về nhà, ông càng nghĩ, đành phải mặt dày mày dạn tới Sầm gia bái phỏng vậy.

    Hoặc có lẽ là bởi vì tâm tính đã xảy ra biến hóa, cho nên lần này gặp lại Kỳ đại sư, Viên Sùng An cảm thấy so với lần trước ông nhìn thấy ở thọ yến của Sầm Thu Sinh, thì người này càng có khí thế, cũng càng khiến người ta nhìn không thấu: “Viên mỗ biết hiện tại tới quấy rầy Kỳ đại sư tĩnh dưỡng vô cùng thất lễ, chỉ là chuyện âm trạch đối với mấy thế hệ Viên gia tôi vô cùng quan trọng, khẩn cầu Kỳ đại sư suy nghĩ một chút.”

    Sầm Thu Sinh ngồi ở một bên sắc mặt không tốt lắm: “Lão Viên, gần đây thân thể Kỳ đại sư không tốt lắm, chỉ sợ không nên đi xa.”

    Phần mộ tổ tiên Viên gia cũng không ở đế đô, mà là ở tỉnh giáp đế đô, nếu Kỳ Yến thật sự muốn đi giúp Viên gia nhìn âm trạch, vậy liền phải qua lại bôn ba, phí công phí sức.

    “Lão Sầm ông yên tâm, chúng tôi khẳng định sẽ an bài tốt hết thảy, không để Kỳ đại sư chịu một chút mệt nhọc.” Viên Sùng An biết mình chạy đến Sầm gia chặn người không phúc hậu, chỉ là chuyện đến một bước này, ông thà rằng để Sầm lão nhân bất mãn với ông, cũng muốn xin Kỳ đại sư giúp cái chuyện này.

    “Ông an bài có tốt nữa, thì việc tìm long điểm huyệt kia sẽ không phải hao tâm tốn sức sao?” Sầm Thu Sinh nói, “Chúng tôi đón Kỳ đại sư đến nhà, chính là để cậu ấy nghỉ ngơi cho tốt. Kết quả vừa qua một ngày, những người khác không tới, ông ngược lại giành trước.”

    Vốn dĩ Sầm gia bọn họ là ý tốt, Viên Sùng An lại dính vào như vậy, vào trong mắt Kỳ đại sư, chỉ sợ cũng biến thành Sầm gia bọn họ giúp đỡ Viên gia tính kế cậu, cho nên thùng nước đen này làm thế nào ông cũng đều không nguyện ý gánh. Đừng nói Kỳ đại sư có ân với nhà bọn họ, cho dù là những đại sư khác, bọn họ cũng không muốn gánh nước đen một cách khó hiểu.

    Viên Sùng An nghe Sầm Thu Sinh nói như vậy, trong lòng thầm mắng ông ta là cáo già, thật sự là một chút thiệt cũng không nguyện ý ăn. Bình thường lúc làm từ thiện hào phóng như vậy, sao đến lúc này, chuyện cỏn con như vậy, liền phân rõ ràng thế?

    Viên Thành ngồi ở bên cạnh vẫn luôn không nói gì thấy không khí có chút cứng, đành phải kiên trì chủ động nói với Kỳ Yến: “Thân thể đàn em thế nào rồi?” Mặt trắng thành như vậy, không biết trước đó thương nặng bao nhiêu.

    “Không có vấn đề gì lớn, chậm rãi dưỡng là được, ” Kỳ Yến nhớ rõ mấy bạn học ở hệ nghệ thuật trong trường đều phá lệ có cá tính, mặc quần áo thẩm mỹ lạ thường, chải mái đầu quái quái đã xem như là tương đối uyển chuyển, cậu còn gặp được một bạn thích sắm vai bồn cầu, cảnh kia quả thực đã vượt qua phạm trù người bình thường, loại học sinh hệ nghệ thuật bình thường như Viên sư huynh, thật sự là quá ít thấy.

    Chỉ bằng điểm này, Kỳ Yến liền có ấn tượng khắc sâu với Viên Thành: “Trong nhà Viên sư huynh vì cái gì vội vã dời âm trạch như vậy?”

    Loại chuyện giống như dời âm trạch này, là phải chuẩn bị thật lâu, không chỉ phải coi ngày sinh tháng đẻ của hậu bối trong nhà, còn phải xem đất, tính ngày tốt giờ lành, phàm là có một chút chỗ không làm đúng, liền có khả năng ảnh hưởng đến vận thế và sức khỏe của hậu nhân. Cho nên người bình thường sẽ không dễ dàng dời âm trạch, chỉ sợ không có dời vượng, ngược lại dời suy.

    “Ông nội của tôi đoạn thời gian trước luôn mơ thấy ông cố bà cố nói bọn họ lạnh, còn nói phòng ở của bọn họ bị nước vào, ẩm đến sinh mốc, ” Viên Thành kể chuyện này, vẻ mặt có chút rối rắm, “Sau đó ngay cả ba mẹ tôi cũng mơ thấy, mọi người tưởng trùng hợp, cho nên không nghĩ nhiều.”
    “Vậy sau đó thì sao?” Kỳ Yến cảm thấy yết hầu có chút ngứa, nhịn không được ho khan hai tiếng, ngay sau đó trước mặt liền có thêm một tách trà nhân sâm bốc hơi nóng.

    “Uống nước lại nói nữa.”

    Nhìn Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc, Kỳ Yến ngoan ngoãn bưng tách lên, uống một hớp lớn, hương vị không tốt lắm, nhưng mà khi Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc, Kỳ Yến không dám quá soi mói. Thật sự là kỳ quái, rõ ràng bình thường Bách Hạc rất dễ ở chung, nhưng mà có đôi khi lại phá lệ nghiêm khắc.

    Đại khái… lúc cha giáo dục con, chính là loại trạng thái này đi?

    Nghĩ vậy, Kỳ Yến mãnh liệt lắc đầu, cậu đi đâu tìm người cha còn trẻ như vậy chứ?

    Thấy Kỳ Yến từng ngụm từng ngụm uống trà nhân sâm mình tự tay pha, Sầm Bách Hạc vừa lòng thu hồi tầm mắt, khi ánh mắt đảo qua trên người Viên Thành, lạnh lẽo không có một chút hơi người. Viên Thành rụt cổ, có chút kính sợ với ánh mắt Sầm Bách Hạc.

    “Sau đó, sau đó trong nhà liên tiếp phát sinh vài chuyện không tốt lắm, ” Viên Thành dựa dựa lên sô pha phía sau, cảm thấy như vậy có thể cách Sầm Bách Hạc xa một chút, cũng càng có cảm giác an toàn, “Có đại sư xem bói nói, âm trạch nhà chúng tôi bị người ta phá hủy phong thuỷ, người trong nhà nằm mơ là bởi vì nhà tôi làm việc thiện, mới có thể được báo động trước, nếu không dời âm trạch, sẽ có tai họa càng lớn phát sinh.”

    Trên thực tế cao thấp Viên gia sợ nhất chính là Viên Sùng An xảy ra chuyện, hậu bối Viên gia không có bản lĩnh như mấy anh chị em Sầm gia, nếu Viên lão gia tử thật sự xảy ra chuyện gì, Viên gia bọn họ muốn giữ vị trí gia tộc đỉnh cao, chỉ sợ cũng có chút khó khăn.

    Kỳ Yến nhìn chằm chằm tướng mạo Viên Thành vài giây, sau đó mở miệng nói, “Nói trước, hiện tại có thể đi hay không tôi còn chưa thể khẳng định. Nếu mọi người tin được tôi, có thể trước tiên để lại ngày sinh tháng đẻ của người nhà, ngày sinh tháng đẻ và ngày giỗ của tổ tiên, tôi sẽ suy xét.”

    “Ngài nguyện ý suy xét, chính là vinh hạnh lớn lao, ” Viên Sùng An lấy từ trong túi ra một xấp giấy đỏ, và hai tờ giấy trắng, trên giấy đỏ chính là viết ngày sinh tháng đẻ của người nhà, trên tờ giấy trắng chính là viết ngày sinh và ngày giỗ của cha mẹ ông, nói vậy là trước khi đến, cũng đã làm chuẩn bị vẹn toàn.

    Kỳ Yến mỉm cười nhận lấy đồ vật, sau khi nhìn thoáng qua, liền không có thêm lời gì khác. Viên Sùng An biết dây dưa nữa, ngược lại không quá tốt, cho nên thực thức thời đứng dậy cáo từ.

    Sầm Bách Hạc tự mình đưa ông cháu hai người đến cửa, biểu tình có chút lãnh đạm.

    “Hiền chất dừng bước, ” Viên Sùng An mỉm cười nói với Sầm Bách Hạc, “Hiền chất và Kỳ đại sư là bạn tốt, cho nên bá phụ ưỡn cái mặt già xin hiền chất một chuyện, hy vọng hiền chất giúp ta nói vài lời hay trước mặt Kỳ đại sư.”

    Sầm Bách Hạc nhìn Viên Sùng An thật sâu một cái, lộ ra một nụ cười khách sáo.

    Tiễn bước ông cháu Viên gia, Sầm Bách Hạc quay đầu lại tìm Kỳ Yến, thấy cậu đang điện thoại với người ta, không có tiến lên quấy rầy. Kỳ Yến thấy hắn lại đây, nói câu hẹn gặp lại với người ở đầu kia điện thoại liền ngắt.

    “Biết là ai không?” Kỳ Yến lắc lắc di động với Sầm Bách Hạc.

    “Ai?”

    “Dương Hòa Thư.”

    Sầm Bách Hạc sửng sốt một khắc, mới nhớ tới Dương Hòa Thư là ai, “Hắn muốn làm gì?”

    “Hắn muốn hẹn tôi đêm nay đi ra ngoài ăn cơm, ” Kỳ Yến ném di động tới trên bàn, “Tôi đồng ý.”

    Sầm Bách Hạc nghe vậy nhíu mày: “Muốn tôi đi cùng cậu không?”

    “Không cần, ” Kỳ Yến cười nói, “Đối với trò chơi này tôi có hơi chán rồi, muốn đi phá. Có điều anh không cần đi, nhưng mà tôi muốn mượn hai người.”

    “Cậu muốn dẫn Hoàng Hà và Triệu Lực đi theo à?” Sầm Bách Hạc không nói hai lời liền đáp ứng, hắn không thể đi theo, có Hoàng Hà và Triệu Lực, hắn cũng có thể yên tâm một chút.

    Tâm tình Dương Hòa Thư có chút không xong, bởi vì hôm nay lúc ra cửa vận khí đặc biệt không tốt, thế mà lại có chim ị trên đầu hắn, nếu không phải đã hẹn tốt thời gian gặp mặt với Kỳ Yến, hắn hận không thể trở về tắm ba ngày mới có thể giải hận.

    Nào biết cưỡi xe đạp điện đến nửa đường, trời không tốt đổ mưa to, cả người hắn ướt sũng, cuối cùng chỉ có thể lâm thời mua một bộ quần áo không quá vừa người mà thay, mặc áo mưa tiếp tục chạy đi.

    Thật vất vả đến địa điểm đã hẹn, Kỳ Yến thế mà còn chưa tới, hắn vuốt mái tóc ướt sũng của mình, đè nén tức giận dưới đáy lòng, làm bộ như lo lắng chờ người.

    Để phù hợp thân phận của hắn, hắn cố ý chọn một khách sạn làm ăn coi như không tồi nhưng tuyệt đối không quá xa hoa, hoàn cảnh ồn ào khiến tâm tình hắn càng thêm không tốt, thế cho nên thường thường nhìn đồng hồ.

    “A! Các cậu nhìn thấy chiếc xe đỗ bên ngoài không?”

    “Chiếc có biển số xe màu vàng đó hả?”

    “Thổ hào ngồi xe sang giá trị hơn một ngàn vạn thế mà cũng tới khách sạn này ăn cơm, thật sự là rất bình dân.”

    Tiếng thảo luận của bàn khách nhân trẻ tuổi bên cạnh có hơi lớn, Dương Hòa Thư nhịn không được ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Kỳ Yến ăn mặc phô trương, mang theo hai bảo tiêu đồ đen. Cái xe sang chói mù mắt người kia, tư thế đi đường giả vờ giả vịt kia, quả thực hận không thể nói cho tất cả mọi người biết, cậu ta có tiền, cậu ta rất có tiền.

    “Răng rắc!” Dương Hòa Thư cứng rắn bẻ gãy một chiếc đũa, hắn ném chiếc đũa qua một bên, ngoắc tay với phục vụ nói: “Phục vụ, giúp tôi đổi đôi đũa!”

    Mẹ nó! Tên thiểu năng này không sĩ diện, không khoe khoang sẽ chết à?!

    Kỳ Yến kéo cà vạt, quay đầu nhỏ giọng nói với Triệu Lực và Hoàng Hà: “Hai người anh em, chờ chút nữa mặc kệ nhìn thấy cái gì, các anh nhất định phải bình tĩnh đó.”

    Trực giác của hai người Hoàng Hà và Triệu Lực nói cho bọn họ biết, chốc nữa nhất định phát sinh chuyện khiến người ta chẳng thể bình tĩnh.

    Chương 68: Làm cho đối phương khóc về nhà tìm ba ba

    Bởi vì có mấy thứ chuyên phối với thổ hào như xe sang bảo tiêu, Kỳ Yến vừa lên sân khấu liền được vô số người chú ý. Còn có tây trang hàng hiệu trên người cậu, đồng hồ hàng hiệu, di động dùng kim cương 24K làm vỏ ngoài, toàn thân cao thấp tràn ngập hai chữ có tiền.

    Trong nháy mắt Kỳ Yến ngồi xuống, Dương Hòa Thư cảm giác ánh mắt của toàn bộ khách sạn đều tập trung lại đây, hắn hận không thể giấu mặt mình đi, nhưng mà hắn cũng không thể làm như vậy. Hắn không chỉ không thể che mặt, còn phải chịu đựng ghê tởm đi tâng bốc Kỳ Yến.

    “Kỳ Yến, đồng hồ của cậu mua chỗ nào vậy, khẳng định rất đắt đi?”

    “Cũng không đắt, giá chỉ mấy chục vạn, so ra kém số lẻ của đồng hồ bạn tôi, ” Kỳ Yến rót cho mình một ly nước trái cây, một hơi uống xong hơn nửa ly, “Tôi nghe nói cậu không làm ở khách sạn trước đó nữa à?”

    “Đúng vậy, ” Dương Hòa Thư cười khổ nói, “Đắc tội một khách hàng, cho nên bị cuốn gói.” Loại người yêu khoác lác như Kỳ Yến, lúc này hẳn là khoe khoang bản lĩnh, hứa hẹn tìm việc làm cho hắn đi?

    “Cái công việc rách kia cũng không có ý tứ gì, ” Kỳ Yến cúi đầu gọi món ăn, sau khi chọn liên tiếp hơn mười loại đồ ăn, nói với phục vụ viên ở một bên, “Hai bàn đều lấy một phần này.” Hai bàn mà cậu nói, chính là chỉ bàn của cậu với bàn mà hai bảo tiêu ngồi.

    Làm người mời khách mà ngay cả thực đơn cũng chưa kịp liếc mắt một cái, thực đơn đã bị phục vụ lấy đi, đáy mắt Dương Hòa Thư lộ ra khinh miệt, người từ địa phương nhỏ ra, dù hiện tại có nhiều tiền hơn nữa, cũng không rửa sạch được mùi vị thô lỗ vô lễ trên người, cũng không biết dựa vào thủ đoạn gì mà có thể leo lên được thuyền lớn Sầm gia.

    Nghĩ vậy, trong lòng hắn liền có chút không cam lòng, diện mạo Kỳ Yến này quả thật tương đối khiến người ta thích, nhưng mà tính cách lại không có một chỗ khiến người ta thích, vì cái gì mà ngay cả người như vậy, cũng có thể sống phong phong quang quang không tim không phổi, quả thực chính là ông trời không mọc mắt.

    “Lấy chút tiền lương rách của cậu, còn chưa đủ tôi uống ly rượu, ” Kỳ Yến moi moi ở trên người, lấy ra một cái ví tiền in nhãn hiệu Hermes cực lớn, từ bên trong lấy ra một ít tiền, nhìn nhìn lại nhét vào một phần, sau đó ra vẻ hào sảng chụp ở trước mặt Dương Hòa Thư, “Số tiền này cậu cầm dùng trước, coi như tôi tạm thời cho cậu mượn.”

    “Cám ơn, tôi không cần…” Dương Hòa Thư nhìn mấy tờ tiền này, khóe miệng nhịn không được run rẩy, động tác bày ra lớn như vậy, biểu hiện đến hào phóng như vậy, trên thực tế chỗ này nhiều nhất cũng chỉ có một ngàn, nếu có thể vượt qua một ngàn, hắn sẽ ăn hết số tiền vượt qua đó.

    Hai người đẩy đến đẩy đi, cuối cùng Kỳ Yến vẫn cứng rắn nhét tiền vào trong tay Dương Hòa Thư. Dưới cái nhìn của người không biết chuyện ở bên cạnh, thổ hào mặc hàng hiệu này còn rất phúc hậu, có tiền như vậy còn nguyện ý theo bạn bè nghèo túng đến nhà hàng loại kém này ăn cơm, mà còn đưa tiền cho bạn nữa.

    Bạn tốt như vậy, bọn họ hy vọng mình cũng có thể có.

    Nhưng mà đương sự Dương Hòa Thư lại thiếu chút nữa bị tức nổ, sâu sắc cảm thấy Kỳ Yến này có bệnh, nhét ít tiền như vậy còn làm ra tràng diện lớn như vậy, quả thực chính là phô trương, không làm bộ làm tịch liền chết.

    Đồ ăn rất nhanh lên bàn, Kỳ Yến nói với phục vụ: “Lấy rượu mắc nhất chỗ mấy người đến đây.” Nói xong, cậu còn quay đầu cười tủm tỉm nhìn về phía Dương Hòa Thư, “Yên tâm, bữa cơm này tôi mời khách.”

    Dương Hòa Thư cảm thấy ánh mắt phục vụ đó nhìn mình có chút vi diệu, hắn nắm đũa cười gượng hai tiếng, “Cậu quá khách khí.”

    “Đây không tính là gì, mấy ngày hôm trước cùng bạn đi ra ngoài uống rượu, một bình rượu cũng phải tiêu ba bốn mươi vạn, ” Kỳ Yến nâng nâng cằm, “Về sau cậu nhìn nhiều liền thành thói quen thôi.”

    “Ha hả.” Dương Hòa Thư cảm thấy chỉ có hai chữ này có thể biểu đạt tâm tình của mình, nhưng mà hắn lại còn phải nghẹn khuất bày khuôn mặt tươi cười.

    Nếu không phải trước khi vào Kỳ Yến đã cảnh báo với Triệu Lực và Hoàng Hà, bọn họ có chuẩn bị tâm lý, không thì lúc này nhất định sẽ nhịn không được cười ra tiếng. Kỳ đại sư thật sự là am hiểu sâu sắc việc làm bộ làm tịch, còn là cái loại tức chết người không đền mạng nữa chứ.

    Khi toàn bộ đồ ăn đã lên hết, Dương Hòa Thư thở phào một hơi, rốt cuộc Kỳ Yến nguyện ý yên tĩnh trong chốc lát. Nhưng mà ngụm khí này hắn thở phào có hơi sớm, cơm mới vừa ăn một nửa, Kỳ Yến lại mở miệng.

    “Hòa Thư, đoạn thời gian trước tôi về trấn Vương Hương, gặp được bác của cậu.”

    Dương Hòa Thư nắm chặt đôi đũa trong tay, mỉm cười nói: “Ông ấy khỏe không?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Hai chân ông ấy không tốt lắm, vài năm không gặp, thoạt nhìn già hơn rất nhiều.”

    Chính Dương Hòa Thư hiểu rõ, hắn không phải Dương Hòa Thư chân chính, chỉ là muốn mượn dùng thân phận này lôi kéo làm quen Kỳ Yến, nào biết được người một nhà Dương Hòa Thư đến tột cùng như thế nào. Tuân theo nguyên tắc nói ít sai ít, Dương Hòa Thư không dám tùy tiện mở miệng.

    “Ông ấy biết được tôi ở bên ngoài gặp cậu, còn hỏi không ít về chuyện của cậu, ” Kỳ Yến thổi canh gà trong bát, bởi vì có hơi nóng, cậu chỉ có thể uống từng ngụm từng ngụm nhỏ, “Có phải đã rất lâu cậu không trở về rồi không?”

    “Trên người không có mấy đồng tiền, đâu dễ trở về, ” Dương Hòa Thư đột nhiên phát hiện mình có chút nhìn không rõ Kỳ Yến, rõ ràng là người thích khoe khoang, chỉ là khi nhắc tới trưởng bối trong nhà Dương Hòa Thư, trong giọng điệu cậu ta không có một chút cao ngạo hoặc khinh thị, “Cậu… chưa nói với bọn họ rằng hiện tại tôi nghèo túng đi?”

    Kỳ Yến cười mà không nói, nhìn Dương Hòa Thư một cái, cúi đầu tiếp tục uống canh gà. Dương Hòa Thư bị cái nhìn này của cậu nhìn chăm chú đến mức trong lòng sợ hãi, khó hiểu mà có một loại cảm giác bị quái thú nhìn thẳng.

    Tốc độ Kỳ Yến ăn canh rất chậm, một bát canh uống xong, ước chừng tốn mười phút, trên bàn cực kỳ yên tĩnh, chỉ là phần yên tĩnh này, khiến cảm giác bất an trong lòng Dương Hòa Thư càng ngày càng mãnh liệt. Chỉ mấy phút đồng hồ ngắn ngủi như vậy, Kỳ Yến hình như là thay đổi thành người khác, trở nên đáng sợ.

    Cạch.

    Bát rỗng đặt ở trên bàn.

    Dương Hòa Thư nhìn Kỳ Yến dùng khăn tay lau miệng, lau tay, mới phát hiện tay đối phương thực xinh đẹp, giống như là một tác phẩm nghệ thuật, tìm không thấy một chút tỳ vết.

    “Mấy ngày hôm trước tôi nghe một câu chuyện ma quỷ rất khủng bố, ” Kỳ Yến thở dài, “Đến bây giờ lòng còn sợ hãi.”

    Dương Hòa Thư nghe vậy cười nói: “Trên thế giới căn bản là không có quỷ, đó đều là gạt người.”

    “Đúng vậy, người chết làm sao có thể sống lại, ” Kỳ Yến nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, bên ngoài ánh mặt trời xán lạn, ngựa xe như nước, “Một vị tiên sinh khi còn nhỏ có một người bạn rất tốt, chỉ là bạn tốt của hắn lại sinh bệnh nặng. Khi đó mọi người đều nghèo, trong nhà bạn tốt của hắn không có thừa tiền chữa bệnh cho hắn, bạn tốt của vị tiên sinh đó cuối cùng chỉ có thể đau chết.”

    Câu chuyện của Kỳ Yến không có gì đặc sắc, có điều giọng điệu của cậu rất có sức cuốn hút, điều này làm cho Dương Hòa Thư nhịn không được buông đũa xuống, cẩn thận nghe câu chuyện này.

    “Vị tiên sinh này không cam lòng, tìm được một đạo trưởng rất lợi hại, muốn cứu sống bạn của hắn. Chỉ là vị đạo trưởng này lại nói cho hắn biết, bạn tốt hắn sinh ra tuổi thọ đã không dài, đã định trước không thể sống đến thành niên. Đạo trưởng nói, nếu người bạn tốt có thể phát hiện bệnh sớm một chút, có lẽ có thể thay đổi vận mệnh chết yểu, chỉ tiếc hắn bỏ lỡ cơ hội sống quý giá.”

    “Không ai có thể chết mà sống lại, chuyện như vậy chỉ tồn tại trong tiểu thuyết.”

    Dương Hòa Thư trầm mặc một khắc: “Câu chuyện này khủng bố ở chỗ nào?”

    “Khủng bố ở chỗ, mười năm sau khi vị tiên sinh này rốt cuộc hiểu rõ cái gì là vận mệnh, có một người tự xưng là người bạn tốt đó xuất hiện ở trước mặt hắn.” Kỳ Yến mặt không đổi sắc nhìn Dương Hòa Thư, “Cậu nói cái này có đáng sợ hay không?”

    Nụ cười trên mặt Dương Hòa Thư cứng đờ, một lúc lâu mới từ trong kẽ răng phát ra một chút âm thanh: “Cậu đều biết à? Cậu vẫn luôn trêu đùa tôi?”

    “Nhân sinh nhàm chán, chung quy phải tìm chút việc vui, ” Kỳ Yến cười như không cười nói, “Cảm ơn cậu giúp tôi tìm được một ít việc vui.”

    Sắc mặt Dương Hòa Thư đổi tới đổi lui, nghĩ đến mấy ngày này mình bị Kỳ Yến xem như con khỉ đùa giỡn, ngọn lửa vô danh trong lòng hắn liền bùng lên, “Kỳ Yến!”

    “Cậu mượn dùng danh nghĩa người quá cố tiếp cận tôi, nên làm tốt chuẩn bị bị vạch trần, ” ý cười trào phúng trên mặt Kỳ Yến biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, “Huống chi cậu lấy thân phận người tạ thế để tiếp cận người có quan hệ nhân quả với hắn, sẽ không sợ bị ảnh hưởng vận thế sao?”

    “Mày có ý tứ gì?”

    “Cổ ngữ có nói, người chết là lớn. Bốn chữ này không chỉ nói tôn trọng người chết, cũng là để người còn sống biết sống chết khác nhau, phải trân trọng chính mình, ” Kỳ Yến bình tĩnh nhìn Dương Hòa Thư, “Từ tướng mạo cậu mà xem, cậu không phải lần đầu tiên giả mạo người khác tiếp cận người nào đó, không thì cũng sẽ không lây dính xúi quẩy.”
    “Mày đang nói hươu nói vượn cái gì hả?” Dương Hòa Thư đột nhiên nhớ tới thân chủ từng đề cập với hắn, Kỳ Yến này còn là một thầy phong thủy. Nghĩ vậy, sắc mặt của hắn trở nên càng thêm khó coi, “Cái gì tử khí, cái gì vận thế, triều Đại Kim cũng đã diệt vong mấy trăm năm rồi, mày đừng lấy loại tư tưởng phong kiến này để dọa người.”

    Kỳ Yến không để ý hắn tức đến khó thở, một tay chống má lười biếng hỏi: “Nói đi, ai phái cậu tới?”

    “Mày nói cái gì, tao nghe không hiểu.” Dương Hòa Thư thấy chuyện đã bại lộ, muốn từ trên ghế đứng lên rời khỏi nơi này. Nhưng mà chuyện đáng sợ đã xảy ra, hắn phát hiện hai chân mình như là đổ chì, một chút sức lực cũng không có.

    Chẳng lẽ Kỳ Yến bỏ thuốc trong đồ ăn của hắn?

    Không, không đúng, tất cả đồ ăn đó đều là sau khi Kỳ Yến động đũa, hắn mới bắt đầu ăn, hơn nữa hắn nhìn chằm chằm vào Kỳ Yến, đối phương căn bản không có cơ hội xuống tay.

    “Hòa Thư, cậu quá khách khí, ” Kỳ Yến đi đến trước mặt Dương Hòa Thư, vỗ vỗ vai hắn, “Đi, đi thử xe tôi mới mua.”

    Hoàng Hà và Triệu Lực một trái một sau nâng Dương Hòa Thư, giống như bạn tốt kề vai sát cánh đi ra ngoài. Dương Hòa Thư hoảng sợ muốn cầu cứu thực khách bốn phía, chỉ là dưới cái nhìn của những thực khách khác, thằng nhóc vẻ mặt cười ngây ngô này chính là có vận may lớn bằng trời, ôm được loại đùi vàng này.

    Dương Hòa Thư chưa bao giờ cảm thấy hoảng sợ như hiện tại, rõ ràng hắn muốn kêu cứu mạng, chỉ là yết hầu lại một chút âm thanh cũng không phát ra được. Hắn biết, chỉ cần rời khỏi khách sạn này, hắn liền bỏ lỡ cơ hội cầu cứu tốt nhất.

    “Tiên sinh, tổng cộng một ngàn sáu trăm tám mươi nguyên, cám ơn ngài hân hạnh chiếu cố.”

    Kỳ Yến quẹt thẻ, còn thuận tay cười tủm tỉm cho nhân viên thu ngân đó một khoản tiền boa.

    “Cám ơn, hoan nghênh ngài lần sau tiếp tục quang lâm tiệm chúng tôi.” Thu ngân cười vẻ mặt vui sướng, thuận tiện cũng cười với ba người phía sau Kỳ Yến.

    Một phục vụ giúp bọn họ kéo cửa ra, một khắc Dương Hòa Thư bị mang ra khỏi khách sạn, trong đầu hiện lên vô số kiểu chết của mình, hơn nữa sau khi hắn chết, khẳng định không có bất luận một ai phát hiện. Càng nghĩ càng sợ hãi, Dương Hòa Thư đã hối hận mình tiếp nhận vụ lần này.

    “Rầm!” Cửa xe đóng lại, Dương Hòa Thư tuyệt vọng nhắm nghiền hai mắt.

    Xong rồi, hắn xong rồi, trong đầu Dương Hòa Thư chỉ có chữ này đang tuần hoàn.

    “Trong xe yên tĩnh, hiện tại cậu có thể nói chuyện phiếm thật tốt với tôi, ” Kỳ Yến một tay nắm cằm, nghiêng đầu nhìn Dương Hòa Thư sắc mặt trắng bệch, “Tôi cảm thấy vô cùng hứng thú với động cơ của mấy người đó.”

    “Mày…” Dương Hòa Thư phát hiện mình lại có năng lực phát ra âm thanh, hoảng sợ trên mặt không giảm ngược lại còn tăng, “Đến tột cùng mày là người như thế nào?”

    Rõ ràng lúc ấy hắn nhận đơn hàng, trên tư liệu viết rõ Kỳ Yến là một đứa trẻ bị bỏ rơi, sau đó lại được một đạo sĩ thu dưỡng trong đạo quan, lúc tiểu học bạn học có quan hệ tốt nhất với cậu ta chính là Dương Hòa Thư. Để tránh lộ tẩy, hắn còn cố ý tra về Dương Hòa Thư, xác nhận người này đang làm công ở nơi nào đó, mấy năm nay tuyệt đối không có liên hệ với Kỳ Yến, mới lấy thân phận Dương Hòa Thư tiếp cận Kỳ Yến.

    Chỉ là vì sao Kỳ Yến lại nói Dương Hòa Thư đã chết, nếu Dương Hòa Thư đã chết, như vậy Dương Hòa Thư hắn tra được lại là chuyện gì xảy ra?

    “Người trẻ tuổi, không cần xúc động như vậy, an an tĩnh tĩnh ngồi nói chuyện thật tốt.” Hoàng Hà ngồi ở bên cạnh Dương Hòa Thư một phen chế trụ tay hắn, không cho Dương Hòa Thư có cơ hội làm hại tới Kỳ Yến.

    Dương Hòa Thư vẫn cảm thấy hai bảo tiêu này có chút quen mắt, hiện tại bị Hoàng Hà chế trụ, hắn mới nhớ tới hai người này chính là bảo tiêu thường xuyên đi theo sau Sầm ngũ gia, bởi vì vô cùng được Sầm ngũ gia tín nhiệm, cho nên còn có người ở sau lưng lấy cho bọn họ tên hiệu là “kim bài hộ vệ”.

    Hiện tại hai người kia lại một lòng một dạ che chở Kỳ Yến, xem ra quan hệ giữa Sầm ngũ gia và Kỳ Yến còn thân mật hơn cả lời đồn.

    “Cậu muốn biết cái gì?” Dương Hòa Thư biết chuyện đến tình trạng này, hắn thành thật nói ra có khả năng còn có thể giữ một cái mạng, nếu cự tuyệt không hợp tác, Kỳ Yến có khả năng thật sự giết chết hắn, mà còn có Sầm gia làm hậu trường, sẽ không có bất luận một ai truy cứu chuyện này.

    “Vấn đề thứ nhất, vì cái gì cậu muốn tiếp cận tôi?”

    “Thân chủ muốn tôi với cậu làm tốt quan hệ, sau đó mượn cơ hội nghe được tin tức về Sầm ngũ gia.”

    Kỳ Yến thật không ngờ đây lại là hướng về phía Sầm Bách Hạc, kinh ngạc nhướn mày: “Mấy người muốn đối phó Bách Hạc à?”

    Dương Hòa Thư sửng sốt một chút, mới nhớ tới Bách Hạc trong miệng Kỳ Yến chính là Sầm ngũ gia, hắn quay đầu nhìn về phía Hoàng Hà: “Anh hai à, lực tay ngài có thể nhẹ chút không?”

    Hoàng Hà nghiêm mặt nói: “Vấn đề này phải đợi cậu trả lời xong chuyện của Kỳ đại sư, tôi mới có thể suy xét.”

    Dương Hòa Thư âm thầm kêu khổ, thật sự là leo tường ngàn lần chung quy có một lần ngã, hắn sớm nên nghĩ đến, người có thể được Sầm ngũ gia coi trọng, làm sao có thể là một tên đại ngốc, trừ khi Sầm ngũ gia xương cốt kỳ lạ, suy nghĩ kỳ khôi.

    Là hắn bị hình tượng của Kỳ Yến mê hoặc, xem nhẹ cậu ta.

    Bất luận lúc nào cũng không được xem nhẹ đối thủ của mình, lúc này đây Kỳ Yến thật sự là cho hắn một bài học sinh động.

    “Đừng nói nhảm, nhanh trả lời vấn đề của Kỳ đại sư.” Hoàng Hà thấy Dương Hòa Thư đang ngẩn người, vì thế tăng thêm sức lực trong tay.

    Dương Hòa Thư đau đến thiếu chút nữa chảy ra hai giọt lệ nam nhi: “Là vì một mảnh đất! Có người muốn tôi tiếp cận cậu, sau đó nhân cơ hội trở thành bạn của Sầm ngũ gia, thám thính được tin tức.”

    Kỳ Yến đồng tình mà nhìn Dương Hòa Thư: “Cậu nói chính là mảnh đất ở thành Đông à?”

    “Cậu cũng biết việc này ư?” Dương Hòa Thư kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, khó trách đối phương cố ý giả ngây giả dại, xem ra là cố ý dẫn mình mắc câu.

    “Đó là khối đất giàu phong thuỷ, mặc kệ làm như thế nào cũng sẽ rất thịnh vượng, tôi đương nhiên biết, không thì đế đô cũng sẽ không có nhiều ông chủ như vậy tham dự cạnh tranh, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Chỉ là mấy người cũng không biết, tôi đã dựa vào đi cửa sau giúp Bách Hạc lấy được mảnh đất này rồi.”

    “Điều đó không có khả năng!” Dương Hòa Thư cảm thấy dù Kỳ Yến bỏ mất ngụy trang, nhưng mà bản tính khoác lác vẫn còn đó, “Ngay cả Sầm Bách Hạc cũng không thể dựa vào bối cảnh Sầm gia lấy được mảnh đất đó, cậu dựa vào cái gì có thể giúp hắn?”

    “Đại khái bởi vì tôi đẹp trai đi, ” Kỳ Yến chậm rì rì nói, “Cho nên chỉ cần tôi vừa mở miệng, người ở trên liền đồng ý ưu tiên suy xét công ty Bách Hạc.”

    Dương Hòa Thư muốn mắng một câu không biết xấu hổ, chỉ là người ở dưới mái hiên không thể không cúi đầu, hắn đem ngụm huyết trong lòng nuốt xuống.

    “Đến, tôi hỏi lại cậu một vấn đề cuối cùng, thân chủ của cậu là ai?”

    “Viên Hằng Vũ.”

    “Viên Hằng Vũ là ai?” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Hoàng Hà, trong đầu không có một chút ấn tượng với người này.

    “Hắn là cháu của Viên Sùng An, ông chủ công ty bất động sản Thái An.”

    “A… Không ấn tượng, ” Kỳ Yến rõ ràng lưu loát lắc lắc đầu, “Lần trước thang máy ở trung tâm thương mại dưới danh nghĩa công ty Bách Hạc xảy ra trục trặc, chỉ sợ cũng có liên quan tới người này.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Thật không nghĩ tới, Viên Sùng An lại có một đứa cháu như vậy, ” Kỳ Yến ghét bỏ nói, “Thật sự là một loại gạo nuôi trăm dạng người, thủ đoạn của Viên Hằng Vũ này thật sự không lên nổi mặt bàn. Hơn nữa chỉ số thông minh cũng không tốt lắm, muốn cho người tiếp cận Sầm Bách Hạc, vậy cũng có thể xuống tay từ bên cạnh hắn, nhích qua bên tôi có ích lợi gì?”

    Nhích qua bên cạnh cậu rất có tác dụng, ít nhất như vậy còn có thể khiến ngũ thiếu liếc mắt thêm một cái.

    Trong lòng Hoàng Hà nghĩ như vậy, miệng lại không dám nói ra: “Nếu đầu óc hắn không thành vấn đề, thì làm sao lại dám tính kế ngũ thiếu.”

    “Vậy cũng đúng.” Kỳ Yến rất đồng ý với lời Hoàng Hà, phải nghĩ không thông bao nhiêu mới có thể đi tính kế một người cực quý mây tía quanh thân chứ?

    Dương Hòa Thư: hóa ra bảo tiêu của Sầm ngũ gia cũng không biết xấu hổ như vậy.

    “Nếu chuyện đã hỏi rõ ràng, vậy thì cứ đưa hắn đến chỗ nên đến đi.” Kỳ Yến bộ dạng trách trời thương dân nhìn Dương Hòa Thư, “Cậu nói xem cậu làm gì mà không tốt, lại muốn làm kẻ lừa đảo, có không tốt nữa cũng nên đi làm diễn viên chứ.”

    Dương Hòa Thư tâm như tro tàn, nếu còn có kiếp sau, hắn tuyệt đối phải cách mấy người tà môn này xa một chút, không bao giờ tìm đường chết nữa. Không cần giống như bây giờ, tiền không kiếm được, mạng lại sắp mất.

    Nửa giờ sau, Dương Hòa Thư ngơ ngác ngồi trên xe, nhìn cảnh huy trên cửa một nơi nào đó cùng với tám chữ to “thẳng thắn khoan hồng kháng cự nghiêm trị” vẻ mặt mơ hồ.

    Chẳng lẽ không phải đưa hắn đến trước mặt Sầm ngũ gia nghiêm hình tra tấn hoặc là bị trực tiếp diệt khẩu sao?

    Vì cái gì xe lại dừng ở cửa cục cảnh sát?

    “Không phải mấy người muốn giết tôi sao?” Trong lòng thật sự không nghĩ ra, hắn nhịn không được hỏi ra miệng.

    “Cậu đang suy nghĩ gì vậy?” Kỳ Yến ghét bỏ liếc Dương Hòa Thư một cái, “Triều Đại Kim cũng diệt vong mấy trăm năm rồi, hiện tại chính là xã hội pháp chế. Từ nhỏ đến lớn chưa ai dạy cậu biết, có chuyện tìm chú cảnh sát sao?”

    Dương Hòa Thư: loại tâm tình giống như fuck dog này, đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?

    Nhưng mà bất kể thế nào, hắn nên cảm tạ Kỳ Yến là một công dân tốt tuân theo pháp luật, để hắn bảo vệ được tánh mạng.

    “Cậu nói cái gì?” Viên Hằng Vũ nhận được tin tức Dương Hòa Thư bị cảnh sát khống chế, thiếu chút nữa đập di động, “Sao hắn lại bị bắt?”

    “Lừa gạt thương nghiệp…” Viên Hằng Vũ suy sụp ngồi xuống ghế sô pha, vẻ mặt trắng bệch.

    Dương Hòa Thư bị cảnh sát khống chế, liền đại biểu cho những kế hoạch đó của gã sắp bại lộ, nếu để cho người Sầm gia biết gã ở sau lưng làm những động tác nhỏ đó…

    Viên Hằng Vũ rùng mình một cái, hít sâu mấy hơi mới miễn cưỡng làm cho tay mình run rẩy không quá lợi hại. Bây giờ nên làm gì, chờ Sầm Bách Hạc biết chuyện này, khẳng định sẽ không bỏ qua gã, công ty nhà bọn họ là giữ không được…

    “Không được, mình không thể rơi xuống loại kết cục này!” Viên Hằng Vũ đứng dậy thay bộ quần áo, vội vàng ra cửa.

    Người khác cứu không được gã, chỉ có điều bác của gã có quan hệ không tệ lắm với Sầm gia, chỉ cần ông mở miệng, Sầm Bách Hạc nhất định sẽ không hạ thủ quá ngoan độc với gã.

    Đại trạch Viên gia, sắc mặt Viên Thành có chút không dễ nhìn lắm, hắn không hiểu hỏi Viên Sùng An: “Ông nội, sắc mặt Kỳ Yến thoạt nhìn có chút không tốt, chuyện dời âm trạch không thể chờ một chút hoặc là đổi đại sư khác sao?”

    “Tiểu Thành, lòng của cháu rất mềm, cũng quá thiếu kiên nhẫn, ” Viên Sùng An xem sách trong tay, cũng không ngẩng đầu lên nói, “Huống chi ta cũng không tính toán để Kỳ đại sư lập tức theo chúng ta nhìn âm trạch.”

    “Đó là bởi vì ông lo lắng thân thể của cậu ấy vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, ảnh hưởng thực lực của cậu ấy đi.” Viên Thành thích nghệ thuật, cũng là một người cảm tính, cho nên đối với loại người thoạt nhìn rất sạch sẽ như Kỳ Yến có loại tình cảm ôm ấp quý trọng, “Về sau nếu lại có loại chuyện này, ông đừng kêu cháu theo, cháu cũng không nguyện ý làm khó người ta.”

    “Tiểu Thành!” Cha mẹ Viên Thành trừng mắt nhìn Viên Thành một cái, hận không thể che miệng hắn.

    Dưới gối cha cũng không chỉ có hai đời cháu là tiểu Thành với tiểu Bằng, thái độ này của tiểu Thành, sẽ chỉ làm cha bất mãn với hắn, không chiếm được bất luận chỗ tốt gì.

    Sắc mặt Viên Thành khó coi ngậm miệng lại, nhưng mà một câu cũng không muốn nói thêm nữa.

    Ngược lại là Viên Sùng An mỉm cười nói: “Mấy đứa đừng nói tiểu Thành, tính cách của nó tuy rằng không thích hợp theo thương nghiệp, nhưng có lẽ có thể trở thành một nghệ thuật gia ưu tú.”

    Cha mẹ Viên Thành cười có chút khó coi, bọn họ căn bản không muốn Viên Thành trở thành nghệ thuật gia gì, bọn họ càng muốn hai đứa con mình có thể kế thừa càng nhiều gia sản.

    “Ông nội, ” Viên Bằng đẩy cửa tiến vào, thấy sắc mặt em trai không dễ nhìn lắm, do dự một chút nói: “Chú họ lại đây.”

    “Chú họ nào?”

    “Chú Hằng Vũ.”

    “Hắn?” Viên Sùng An nhíu mày, “Đi, ta đi xuống xem một chút.”

    Chờ sau khi Viên Sùng An rời đi, Viên Bằng mới đi đến bên cạnh Viên Thành: “Em làm sao vậy?”

    Viên Thành lắc lắc đầu: “Không có việc gì.”

    “Đừng nghĩ nhiều, ” Viên Bằng biết tính cách em trai, vỗ vỗ vai hắn, “Trong nhà có khách đến, em đi xuống với anh.”

    Viên Thành trầm mặc đi theo sau Viên Bằng, nhưng mà trong lòng vẫn có chút nghẹn đến hoảng.

    “Kỳ đại sư, chúng ta cứ như vậy đưa người đến cục cảnh sát, có phải quá tốt với hắn hay không?” Hoàng Hà cảm thấy vừa rồi mình không có đánh tên tội phạm lừa gạt kia mấy quyền, thật sự là rất tiếc nuối.

    “Chúng ta đều là người văn minh, đương nhiên phải dùng thủ đoạn văn minh làm việc, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm nói, “Huống chi chỉ có đưa người đến cục cảnh sát, chuyện mới có thể càng náo nhiệt.”

    “Ý của ngài là…” Hoàng Hà phát hiện, tuy rằng Kỳ đại sư có một gương mặt đơn thuần vô hại, nhưng mà tâm nhãn chính là một chút cũng không ít.

    “Bách Hạc là người bị hại, chúng ta không cần có ý gì, ” nụ cười trên mặt Kỳ Yến càng thêm xán lạn, “Chỉ cần xem náo nhiệt là được.”

    “Lúc nhân sinh nhàm chán xem diễn nhiều nhiều, trợ giúp giấc ngủ.”

    Xe lái vào cửa Sầm gia, Kỳ Yến xuyên thấu qua cửa sổ xe nhìn thấy Sầm Bách Hạc đứng ở trên bậc thang, trên mặt lộ ra tươi cười.

    Muốn lợi dụng cậu để tính kế bạn của cậu, cậu nhất định sẽ làm cho đối phương khóc về nhà tìm ba ba!

    Chương 69: Con nuôi

    Sau khi Kỳ Yến trở lại Sầm gia, liền đem chuyện trải qua nói với Sầm Bách Hạc một lần.

    “Viên Hằng Vũ?” Sầm Bách Hạc nghe được tên này, đuôi mày hơi nhíu. Người này hắn từng nghe qua, thủ đoạn xử sự không tính là quá cao minh, có điều bởi vì có mặt mũi Viên Sùng An, gã không dám huyên náo quá mức, người khác cũng phải cho gã vài phần mặt mũi, cho nên trong cái giới này coi như sống dễ chịu.

    Luận bối phận thì hắn với Viên Hằng Vũ ngang hàng, nhưng mà luận tuổi, Viên Hằng Vũ này đủ làm chú bác hắn. Hai người bọn họ không phải người một đường, cho nên luôn là nước giếng không phạm nước sông, Viên Hằng Vũ cũng không dám chọc tới trước mặt hắn, không ngờ lại làm ra loại thủ đoạn này.

    “Mảnh đất thành Đông phong thủy rất vượng, khẳng định có không ít người đều nhìn chằm chằm, ” Kỳ Yến rất thích điểm tâm đầu bếp Sầm gia làm, cho nên lúc uống trà, nhịn không được sẽ ăn hai miếng, “Dù sao thì mảnh đất kia trên cơ bản đã thuộc về anh, quan tâm bọn họ nghĩ như thế nào.”

    Sầm Bách Hạc kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, hắn quả thật vừa ý mảnh đất kia, nhưng không phải bởi vì phong thuỷ, mà là hắn coi trọng phát triển nơi đó, Tiền Tiền làm sao lại biết hắn muốn tham dự cạnh tranh mảnh đất này? Hơn nữa, mảnh đất này từ lúc nào đã thuộc về hắn?

    “Có lần tôi ở trong xe anh không cẩn thận nhìn thấy một phần giấy gọi thầu, ” Kỳ Yến ho khan hai tiếng, “Bởi vì tôi đặc biệt có ấn tượng với mảnh đất kia, cho nên giấy gọi thầu của anh tôi chỉ liếc mắt một cái liền đoán được anh muốn làm gì.” Chẳng qua nhìn biểu tình Bách Hạc, giống như còn không biết mảnh đất này đã sắp bị hắn thu vào trong túi nhỉ?

    “Mấy ngày trước ở trên truyền ra tin tức, nói hủy bỏ buổi đấu thầu mảnh đất thành Đông, nguyên nhân thế mà lại ở chỗ em, ” Sầm Bách Hạc bật cười, “Người muốn mảnh đất này rất nhiều, em làm như thế nào vậy?”

    “Sầm bá phụ không có nói cho anh biết à?” Kỳ Yến có chút ngoài ý muốn, “Lần trước sự kiện trấn Vương Hương, để mời anh tới hỗ trợ, cho nên cấp trên đáp ứng một ít điều lệ ưu đãi.”

    Chuyện này trước khi Sầm Bách Hạc đến trấn Vương Hương, cậu đã nói với Sầm bá phụ, thật không ngờ Bách Hạc thế mà còn chưa biết, Sầm bá phụ đây là quên mất à?

    “Nếu ngay cả anh cũng không biết tin tức này, chỉ sợ Viên Hằng Vũ lại càng không biết, khó trách hắn còn xem anh là đối thủ tiềm ẩn, ” Kỳ Yến cười nhạo ra tiếng, “Tôi biết Viên Sùng An và Sầm bá phụ quan hệ không tồi, cho nên tránh phiền toái, tôi cố ý đưa kẻ lừa đảo đến cục cảnh sát.”

    “Cục cảnh sát?” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu, nhìn tới chính là khuôn mặt tươi cười vô tội của Tiền Tiền, nhưng mà hắn lại cảm thấy cái bộ dạng này của Tiền Tiền thoạt nhìn hư hỏng cực kỳ.

    “Đúng vậy, cục cảnh sát, trên người kẻ lừa đảo này lây dính không ít sát khí, hẳn là đã lừa gạt không ít người, ” giọng điện Kỳ Yến có chút lạnh nhạt, “Người như vậy nếu không chịu pháp luật chế tài, đối với những người bị lừa mà nói, là không công bằng.”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu: “Tôi hiểu.”

    Hắn không ngốc, tự nhiên hiểu rõ Tiền Tiền đưa người đến cục cảnh sát có rất nhiều dụng ý, không chỉ có thể giúp hắn hết giận, còn có thể khiến cảnh sát tra ra những vụ án trước đây, hơn nữa bên phía Viên gia cũng không thể nói gì hơn. Nhưng chuyện này trên thực tế còn có một ảnh hưởng không tốt lắm, chính là người nào đó ở đế đô đại khái sẽ hận Tiền Tiền.

    “Tiền Tiền, em…”

    “Tôi biết anh muốn nói cái gì, ” Kỳ Yến ngăn cản lời kế tiếp của Sầm Bách Hạc, “Khi hắn lấy danh nghĩa bạn tốt thời thơ ấu của tôi để lừa gạt, tôi liền không tính toán cho hắn có kết cục tốt.”

    Từ nhỏ ông cụ đã dạy cậu, lấy ơn báo oán chính là thánh nhân, Thiên Nhất môn bọn họ chú ý hài lòng mà làm, lấy đức trả ơn, lấy oán báo oán. Từ nhỏ vì tu tập huyền thuật, bọn họ vốn đã ăn hết đau khổ dùng hết tinh lực, nếu sau khi học thành còn phải nghẹn nghẹn khuất khuất mà sống, vậy còn có ý nghĩa gì?

    Viên Sùng An nhìn đứa cháu không bớt lo này, mày liền nhịn không được nhíu lại: “Nói đi, có phải mày lại ở bên ngoài gây chuyện không?”

    Thằng cháu này bình thường nhìn thấy ông, giống như là chuột thấy mèo, chưa bao giờ chủ động tìm ông, chỉ cần chủ động tìm ông, vậy khẳng định không có chuyện gì tốt. Nếu không phải đại ca chỉ để lại mỗi một độc đinh Viên Hằng Vũ này, ông còn không muốn quản cái loại chuyện nát bét này đâu.
    “Chú, lần này ngài nhất định phải giúp cháu, không thì cháu liền xong rồi, ” Viên Hằng Vũ nhìn thấy Viên Sùng An, mặt mũi cũng không cần, nước mắt nước mũi một phen chảy ròng, ôm đùi Viên Sùng An bắt đầu gào khan, hoàn toàn không để ý còn có tiểu bối ở đây.

    Viên Thành đi xuống lầu nhìn đến Viên Hằng Vũ không biết xấu hổ như vậy, nhịn không được trào phúng nói: “Nếu ông không làm chuyện thiếu đạo đức, thì sao lại gặp phải tai họa?”

    “Tiểu Thành, sao lại nói chuyện với chú họ con như vậy?!” Cha Viên Thành rống hắn một câu.

    Viên Thành nhìn Viên Hằng Vũ gào khan, lại nhìn ông nội trầm mặc, trong lòng thật sự ghê tởm đến lợi hại, bình tĩnh nói: “Mọi người bình thường đều thích làm từ thiện, chỉ là khi gặp được kẻ ác chân chính thì sao lại không biết phân biệt vậy?” Nghĩ đến ông chú họ này không lâu trước còn muốn cưỡng ép quy tắc ngầm một cô bé không đầy hai mươi tuổi, Viên Thành cảm thấy mình với gã đứng ở trong một căn phòng, cũng là một chuyện khó có thể chịu đựng.

    Mắt không thấy lòng không phiền, hắn kéo cửa phòng khách ra, đóng sầm cửa đi ra ngoài.

    Nhưng mà độ dày da mặt Viên Hằng Vũ đã đạt tới mức sánh bằng tường thành, căn bản không nhìn thái độ ác liệt của Viên Thành, tiếp tục ôm Viên Sùng An kêu gào, đến khi Viên Sùng An rốt cuộc nhịn không được mở miệng hỏi gã đến tột cùng phát sinh chuyện gì, gã mới ngừng lại.

    Có điều gã nói chưa được hai câu, Viên Sùng An liền thay đổi sắc mặt: “Mày nói mày an bài kẻ lừa đảo tiếp cận ai?”

    Viên Hằng Vũ thấy biểu tình chú mình có chút không đúng, lắp bắp nói: “Chính là người trẻ tuổi tên Kỳ Yến kia, nghe nói cậu ta hình như còn là một thầy phong thuỷ.”

    Viên Sùng An thiếu chút nữa một cước đạp lên mặt Viên Hằng Vũ, ông hít sâu hai hơi: “Mày cũng biết cậu ấy là thầy phong thuỷ đó.”

    Vậy mày có lá gan bao lớn, đầu óc ngu xuẩn bao nhiêu, mới có thể nghĩ đến việc dùng loại thủ đoạn này tiếp cận thầy phong thuỷ?

    “Lúc mới vừa phái người tiếp cận Kỳ Yến, cháu cũng không biết cậu ta là thầy phong thuỷ, ” Viên Hằng Vũ rụt cổ, “Huống chi Kỳ Yến này thích khoác lác, thích khoe giàu, một chút cũng không giống như là thầy phong thủy chân chính, cháu hoài nghi cậu ta chỉ là một tên lừa gạt.”

    “Ai nói với mày cậu ấy là kẻ lừa đảo?” Viên Sùng An tức giận đến sắc mặt xanh mét, “Thế mà còn muốn nương theo cậu ấy tiếp cận Sầm Bách Hạc, mày có đầu óc như vậy, sao không tìm một tuyệt thế đại mỹ nữ trực tiếp mê hoặc Sầm Bách Hạc đi?”

    “Biện pháp này cháu dùng rồi, chỉ là Sầm Bách Hạc ngay cả nhìn cũng không nhìn đại mỹ nhân hoạt sắc sinh hương một cái, ” Viên Hằng Vũ có chút ủy khuất, “Cháu có thể có biện pháp nào.”

    Viên Sùng An quả thực bị gã chọc giận đến bật cười: “Tao không biết mày bị ai lừa, lại cho rằng Kỳ đại sư là thầy phong thuỷ lừa đảo, nhưng mà hiện tại tao nói rõ ràng cho mày biết, chuyện này tao không giúp được.”

    Vien gia bọn họ không biết tạo nghiệt gì, đời này không bằng đời trước thì cũng coi như thôi, thế mà còn sinh ra loại đồng đội heo chuyên cản trở, Viên gia sớm muộn gì cũng thua trên tay mấy đứa con cháu bất hiếu này.

    “Tao mặc kệ mày dùng biện pháp gì, khóc cũng được, cầu xin cũng được, nhất định phải được Kỳ đại sư tha thứ, ” Viên Sùng An chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói, “Nếu Kỳ đại sư không nguyện ý tha thứ mày, vậy mày cũng không cần nhận người chú là tao!”

    “Chú!” Viên Hằng Vũ trợn tròn mắt, không phải chỉ là thầy phong thuỷ thôi sao, vì sao chú lại giận như vậy?

    “Mày cho là vì sao Kỳ đại sư lại đưa kẻ lừa đảo mày mời đến vào cục cảnh sát?” Viên Sùng An thấy gã vẫn là bộ dạng đầu óc nghĩ không ra, liền giận run cả người, “Nói rõ cậu ấy đã biết mày là người làm chủ phía sau màn, mà còn đang cảnh cáo tao, không cần nhúng tay vào chuyện của mày.”

    “Cậu ta tính là cái gì chứ, còn có thể cảnh cáo chú?” Viên Hằng Vũ nhăn mày nói, “Dù cậu ta là tiểu bạch kiểm Sầm Bách Hạc nuôi, cũng không có bản lãnh lớn như vậy đi.”

    Ngực Viên Sùng An không ngừng phập phồng, nhìn đứa cháu dại dột bất trị, một hơi nghẹn lại, rốt cuộc ngất xỉu.

    “Cha!”

    “Ông nội!”

    Tin tức Viên lão gia tử bị thằng cháu làm tức giận đến nằm viện rất nhanh liền truyền ra, lại kết hợp với chuyện ban đêm Viên Hằng Vũ bị cảnh sát gọi đi, rất nhiều người tin tức linh thông đã biết được nguyên nhân hậu quả, mừng rỡ xem náo nhiệt.

    Viên gia và Sầm gia giao tình không tồi, chỉ là đứa cháu của Viên Sùng An lại âm thầm tính kế Sầm Bách Hạc, còn bị bạn tốt của Sầm Bách Hạc phát hiện, trực tiếp đưa kẻ lừa đảo đến cục cảnh sát. Một màn trò hay này, cũng có thể lấy ra quay phim rồi. Kỳ quái nhất còn ở phía sau, theo lý thuyết thì bạn tốt của Sầm Bách Hạc không cho Viên Sùng An mặt mũi như vậy, Viên gia như thế nào cũng phải tìm người này gây phiền toái mới đúng. Chỉ là Viên gia từ đầu tới đuôi không hé một tiếng, không chỉ không ra tay cứu Viên Hằng Vũ bị cảnh sát mang đi, còn cả nhà cùng ra trận đến Sầm gia tạ tội.

    Khi có người đi thăm Viên lão gia tử ở bệnh viện, Viên lão gia tử một hơi một câu xin lỗi Kỳ đại sư, bởi vì tư thái hạ rất thấp, khiến không ít người đều mở rộng tầm mắt. Thái độ này khiến người ta nhịn không được hoài nghi, nếu Viên Sùng An không có nằm viện, nói không chừng sẽ tự mình đi giải thích bồi tội cho Kỳ đại sư.

    Cũng không biết vị Kỳ đại sư này đến tột cùng là nhân vật như thế nào, không chỉ có thể trở thành thượng khách Sầm gia, còn khiến Viên Sùng An tôn trọng như thế, ngay cả cháu ruột nhà mình cũng không quan tâm.

    Bên ngoài tò mò đối với Kỳ Yến tới cực điểm, mà Kỳ Yến thì ở Sầm gia hưởng thụ cuộc sống cơm đến há mồm, áo đến vươn tay, các vị canh mỹ vị lại dinh dưỡng, đồ ăn mỹ vị ngon miệng, khiến Kỳ Yến trong vài ngày ngắn ngủi liền ăn đến mặt mày hồng hào, mặc cho ai nhìn thấy cậu, cũng sẽ không tin tưởng không lâu trước cậu còn mất một đống máu.

    Đối với việc này cao hứng nhất chính là Sầm Thu Sinh, bởi vì mỗi lần ngồi cùng bàn ăn cơm với Kỳ Yến, khẩu vị ông đều phá lệ tốt hơn, đều ăn nhiều hơn dĩ vãng nửa bát cơm.

    “Khó trách gần đây khẩu vị Bách Hạc tốt hơn nhiều, không có việc gì cứ thích ra ngoài ăn cơm với Kỳ đại sư, hiện tại ta mới biết được là nguyên nhân gì, ” Sầm Thu Sinh đùa nghịch bàn cờ trên bàn, “Ăn cơn với Kỳ đại sư, thật sự là chuyện thân tâm sung sướng.”

    Có vài người trời sinh liền dễ dàng khiến người ta sinh ra cảm giác thân cận và tín nhiệm, Kỳ Yến thuộc loại người này. Cho nên mỗi lần khi ngồi cùng một chỗ ăn cơm với Kỳ Yến, ông có loại cảm giác rằng đồ ăn trên bàn phá lệ ngon miệng, không ăn thêm một chút chính là sai lầm.

    Sầm tam ca chơi cờ với ông muốn nói lại thôi, đành phải cúi đầu đùa nghịch quân cờ.

    “Hiện tại bên ngoài người nhìn chằm chằm Kỳ đại sư càng ngày càng nhiều, ” Sầm Thu Sinh tùy ý buông xuống một quân cờ trên bàn cờ, “Vừa vặn Kỳ đại sư cũng không cha không mẹ, không bằng ta nhận cậu ấy làm con nuôi, như vậy vừa có thể ngăn chặn một vài người dụng tâm kín đáo, cũng có thể khiến hậu nhân Sầm gia chúng ta nhớ kỹ ân tình của Kỳ đại sư.”

    Ở cái đất Hoa Hạ này, Sầm Thu Sinh ông vẫn là có chút mặt mũi.

    “Này…” Sầm tam ca do dự một chút, “Việc này có nên thương lượng với Bách Hạc một chút không?”

    “Quan hệ của hai người họ tốt đến mức hận không thể mặc cùng cái quần, chẳng lẽ nó còn không đồng ý?” Sầm Thu Sinh không để bụng nói, “Có điều nói thì vẫn phải nói với nó, quan trọng nhất là Kỳ đại sư nghĩ như thế nào.”

    Tuy là ý tốt, nhưng nếu đương sự không nguyện ý, vậy liền không tốt.

    Trong lòng Sầm tam ca phát điên, chính bởi vì hai người họ tốt đến mức mặc cùng một cái quần, mới nhất định phải trưng cầu ý kiến của Bách Hạc đó!!

    Chương 70: Kỳ tích xảy ra

    “Con không đồng ý.”

    Trong thư phòng Sầm gia, Sầm Thu Sinh và Sầm Bách Hạc ngồi đối diện nhau, Sầm tam ca ngồi ở bên cạnh Sầm Bách Hạc, trầm mặc không nói.

    “Bách Hạc, con và Kỳ đại sư là bạn tốt, hẳn là hiểu rõ dụng ý khi ta thu cậu ấy làm con nuôi, huống chi Kỳ đại sư đối với nhà chúng ta ân trọng như núi, ta thu cậu ấy làm con nuôi, đã xem như chiếm tiện nghi cậu ấy rồi.”

    Lời này của Sầm Thu Sinh nếu để cho những người khác nghe thấy, khẳng định có một đám người quỳ xin gọi ông là cha, tuyệt đối không để ý bị ông chiếm tiện nghi.

    “Cha…”

    “Cha, Bách Hạc, hai người muốn uống nước rồi bàn lại hay không?” Sầm tam ca bỗng nhiên đứng lên, đi ra ngoài cửa thư phòng, bảo người hầu lấy thuốc trợ tim cấp tốc lại đây. Việc này cha hắn còn chưa biết, nhìn bộ dạng Bách Hạc, hẳn là muốn ngả bài. Lấy trình độ coi trọng của cha hắn đối với Bách Hạc, việc này ầm ĩ ra nhất định phải nhấc lên phong ba.

    Sầm Bách Hạc quay đầu lại nhìn tam ca đi về tới, trầm mặc vài giây: “Cha, con không muốn trở thành anh em với Tiền Tiền.”

    “Lời này nói như thế nào?” Vẻ mặt Sầm Thu Sinh còn bình tĩnh hơn so với trong tưởng tượng của Sầm tam ca, “Hiện tại không phải hai đứa chính là anh em tốt sao?”

    “Bây giờ thì phải, nhưng mà không có nghĩa là con vẫn luôn muốn làm anh em với cậu ấy.”

    Trong thư phòng nhất thời một mảnh tĩnh mịch, Sầm Thu Sinh lẳng lặng nhìn con trai út vài lần, bỗng nhiên cầm lấy quyển sách bên tay đập tới Sầm Bách Hạc. Sầm Bách Hạc lớn như vậy, Sầm Thu Sinh gần như chưa bao giờ động thủ với hắn, nhìn thái độ này hẳn là giận cực độ.

    “Trước kia tao dạy mày như thế nào?!” Sầm Thu Sinh từ trên ghế đứng lên, lớn tiếng mắng, “Kỳ đại sư vì mày, làm nhiều chuyện như vậy, ngay cả cái mạng của mày cũng là cậu ấy giúp mày nhặt về. Mày thế mà lại hư tình giả ý với người ta, Sầm gia chúng ta từ lúc nào sinh ra loại hậu bối không biết tình cảm, dối trá vô nghĩa như mày?!”

    Sầm tam ca muốn đứng lên khuyên nhủ ông ba nhà mình không cần quá kích động có chút mờ mịt, cha hắn có phải có hơi hiểu sai không?

    “Cha, cha đừng kích động…”

    “Mày đừng khuyên nhủ tao, đều tại mấy năm nay tao làm hư nó, để nó học được cách vong ân phụ nghĩa, ” Sầm Thu Sinh lạnh mặt nói, “Bách Hạc, mày thật sự rất khiến tao thất vọng.”

    Sầm Bách Hạc vuốt thái dương bị sách đập đỏ của mình, nhìn cha tức giận, trong mắt lại lộ ra ý cười: “Cha, cha hiểu lầm rồi, con đối với Tiền Tiền là thật lòng, tuyệt đối không có ý tứ lợi dụng tình cảm cậu ấy.”

    “Vậy vì sao mày không nguyện ý làm anh em với người ta, đến tột cùng Kỳ đại sư có chỗ nào không tốt?”

    “Cậu ấy chỗ nào cũng tốt, cho nên con muốn sống với cậu ấy cả đời.”

    “Lúc này mới giống lời con người nói chứ, ” Sầm Thu Sinh gật gật đầu, bỗng nhiên ý thức được không đúng, “Mày mới vừa nói cái gì?”

    “Cha, ” Sầm Bách Hạc quỳ gối trước mặt Sầm Thu Sinh, “Con muốn sống với Tiền Tiền cả đời.”

    Ánh mặt trời từ cửa sổ chiếu vào phòng, thư phòng một lần nữa trở nên tĩnh mịch.

    Ngay khi Sầm tam ca cho rằng cha hắn sẽ tức giận, cha hắn mở miệng, giọng điệu bình tĩnh hơn so với trong tưởng tượng của hắn rất nhiều.

    “Con có biết con đang nói cái gì không?” Sầm Thu Sinh nhìn con trai quỳ ở trước mặt mình, không có bảo hắn đứng lên, nhưng mà cũng không có động thủ với hắn giống vừa rồi. Chỉ là dùng một loại ánh mắt phức tạp khôn kể nhìn hắn, đáy mắt mang theo một tia hoài niệm.

    “Con biết.” Sầm Bách Hạc ngẩng đầu đối diện hai mắt Sầm Thu Sinh, Sầm Thu Sinh giống như thấy được một vùng biển lớn thâm thúy vô ngần.

    Vài chục năm trước, ông từng nhìn thấy ánh mắt như thế, nhưng mà cặp đồng tính luyến ái kia cuối cùng chết dưới ánh mắt của thế tục luân lý, từ đó về sau mỗi người một phương, không còn gặp lại, trở thành một chuyện cũ vừa xấu hổ lại vừa đau khổ giữa bọn họ.
    Ông không nghĩ con trai mình cũng đi lên đường cũ của cặp bạn bè năm đó.

    Chỉ là con đường có bao nhiêu gập ghềnh chỉ có người đi qua mới biết, giày hợp chân hay không cũng chỉ có người mang giày biết, ông có nói nhiều hơn nữa, con cái rơi vào trong tình yêu cuồng nhiệt cũng nghe không vào.

    Ông sâu kín thở dài một tiếng: “Hai đứa bắt đầu từ lúc nào?”

    Sầm Bách Hạc nhìn hoa văn trên thảm trải sàn không nói lời nào.

    Sầm tam ca vội ho một tiếng: “Cha, cái này… Kỳ đại sư còn không biết việc này đâu.”

    Biểu tình của Sầm Thu Sinh vô cùng rối rắm mà nhìn Sầm Bách Hạc: “Cho nên con bây giờ vẫn là tương tư đơn phương à?”

    Sầm Bách Hạc vẫn không nói lời nào.

    “Được rồi, đứng lên đi, ” Sầm Thu Sinh nhìn bộ dạng này của con trai út, hừ một tiếng, “Có người mình thích liền phải tận tâm theo đuổi, năm đó ta theo đuổi mẹ con, làm mẹ con cảm động đến rối tinh rối mù, điểm ấy con không quá giống ta rồi.”

    Sầm Bách Hạc đứng lên, nghiêm túc gật đầu nói: “Con sẽ cố gắng.”

    “Ừm, ” Sầm Thu Sinh vỗ vỗ cánh tay hắn, “Lúc này mới giống con ta chứ.”

    Sầm tam ca không còn lời gì để nói đi ra khỏi thư phòng, vừa vặn thấy người hầu cầm thuốc trợ tim cấp tốc đi lên, hắn vội vàng lấy lại uống một viên.

    Trăm triệu lần không nghĩ tới, cuối cùng trái tim xảy ra vấn đề lại là hắn.

    “Sầm tam ca, anh làm sao vậy?” Kỳ Yến từ trong phòng đi ra, thấy Sầm tam ca cầm trong tay một chai thuốc trợ tim cấp tốc, mở miệng nói: “Nếu trái tim không có vấn đề quá lớn, loại thuốc này không thể uống nhiều.”

    Nhìn tướng mạo Sầm tam ca, cũng không giống như là người có vấn đề về tim.

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc từ trong thư phòng đi ra, thấy Kỳ Yến đứng ở trên hành lang bên ngoài, tiện tay đóng cửa thư phòng đi đến trước mặt cậu, “Ngủ trưa ngon chứ?”

    “Ừm, ” ánh mắt Kỳ Yến quét đến thái dương Sầm Bách Hạc, ánh mắt quét tới quét lui giữa hai anh em bọn họ, tận lực dùng giọng điệu ôn hòa hỏi: “Hai người các anh đánh nhau hả?”

    Sầm Bách Hạc cười lắc đầu: “Không có chuyện này đâu, đầu bếp làm canh gạch cua, muốn đi nếm thử không.”

    “Được.” Kỳ Yến sung sướng đem chuyện anh em hai người đánh nhau vứt qua sau đầu.

    Sầm tam ca:???

    Lúc Triệu Chí Thành và Hướng Cường tìm đến Sầm gia, Kỳ Yến đang ăn canh gạch cua, thấy bọn họ vào, còn nhờ người hầu cũng múc cho hai người bọn họ mỗi người một chén.

    “Cám ơn.” Hướng Cường nói một tiếng cám ơn với người hầu, quay đầu thấy bộ dạng Kỳ Yến vẻ mặt hồng nhuận, tinh thần sung túc, liền biết Sầm gia nuôi cậu rất tốt, hơn nữa Kỳ Yến và người Sầm gia ở chung hẳn là cũng không tồi, không thì Kỳ Yến thân là khách nhân sẽ không tự tại như vậy.

    “Đội trưởng Triệu, hôm nay là ngọn gió nào thổi anh tới chỗ tôi vậy?” Kỳ Yến uống một ngụm canh gạch cua, ngẩng đầu nhìn Triệu Chí Thành, “Nhìn bộ dạng anh như vậy, gần đây hình như là có chuyện phiền lòng.”

    “Kỳ đại sư, gần đây quả thật đã xảy ra một ít chuyện không tốt lắm, ” Triệu Chí Thành cười khổ nói, “Chúng tôi lại đây, cũng là để nhắc nhở ngài.”

    “Phát sinh chuyện gì?” Sắc mặt Kỳ Yến trở nên nghiêm túc, “Nếu có chuyện tương đối huyết tinh khủng bố, chờ tôi uống xong bát canh gạch cua này rồi lại nói.”

    Triệu Chí Thành và Hướng Cường cúi đầu nhìn canh gạch cua trước mặt mình, nhịn không được học theo Kỳ Yến uống hết một chén canh gạch cua.

    “Lúc này mới đúng, ” Kỳ Yến lau khóe miệng nói, “Người là sắt cơm là thép, mặc kệ có chuyện gì, lúc nên ăn thì phải ăn, lúc nên nghỉ ngơi thì phải nghỉ ngơi.”

    Lúc này Triệu Chí Thành mới kịp phản ứng, hóa ra Kỳ đại sư nhìn ra hắn và Hướng Cường hai ngày này không có ăn cơm thật ngon, mới cố ý nói như vậy, làm cho bọn họ ăn thêm một chút.

    “Kỳ đại sư, gặp được loại chuyện này, người của tiểu tổ đặc biệt chúng tôi, hận không thể một người phân ra thành mười người để dùng, chỗ nào còn có thể an tâm ăn cơm, ” hắn lấy ra một phần văn kiện đặt trước mặt Kỳ Yến, “Mấy ngày gần đây, liên tiếp có phong thuỷ sư trẻ tuổi bị tập kích không rõ, tuy rằng những phong thuỷ sư đó không có ai mất mạng, nhưng mà thân thể bọn họ đều đã bị tổn thương ở mức độ khác nhau, càng quan trọng hơn là, năng lực của họ cũng bởi vậy mà giảm xuống trên diện rộng, gần như không có khả năng khôi phục lại.”

    “Những người này còn thật lắm trò.” Kỳ Yến nhíu mày, có thể nắm giữ tư liệu của nhiều phong thuỷ sư Hoa Hạ như vậy, có thể thấy người phía sau màn vô cùng hiểu biết về giới phong thuỷ Hoa Hạ, không thì cũng không thể trong thời gian ngắn ngủi, làm hại nhiều phong thuỷ sư trẻ tuổi như vậy.

    “Hôm nay chúng tôi tới, cũng là để nhắc nhở ngài sắp tới tận lực ít đi ra ngoài, nếu phải ra ngoài, cũng đừng đi riêng lẻ, ” Triệu Chí Thành đạo, “Nhất là không được để người ta lấy tóc hoặc là máu của ngài.”

    “Cám ơn các anh nhắc nhở, tôi sẽ cản thận, ” Kỳ Yến nghĩ nghĩ, vươn tay nói với hai người, “Các anh mỗi người cho tôi một tờ tiền mặt một trăm nguyên.”

    Triệu Chí Thành và Hướng Cường ôm thái độ tín nhiệm vô điều kiện với Kỳ Yến, cho nên sau khi Kỳ Yến mở miệng, bọn họ ngoan ngoãn móc tiền ra, nhất là Hướng Cường, còn cầm thêm mấy tờ ra, “Nhiêu đây đủ không?”

    “Lấy nhiều như vậy ra làm cái gì?” Kỳ Yến lấy từ trong tay mỗi người một tờ nhân dân tệ màu hồng, kết hai cái thủ ấn trên tờ tiền trăm nguyên, lại gắp chúng thành một hình dạng vô cùng tỉ mỉ.

    “Hai người các anh là người của tiểu tổ đặc biệt, người làm chủ phía sau màn có khả năng sẽ đối phó các anh.” Kỳ Yến bỏ tiền đã gấp xong vào trong tay hai người, “Hai tờ tiền này các anh tùy thân mang theo, nhớ rõ không nên đụng nước, cũng không được tự mình mở ra.”

    “Cám ơn Kỳ đại sư.” Lúc này hai người cất kỹ tiền ở bên người, không có một chút ý tứ ghét bỏ.

    Kỳ đại sư tự tay gấp bùa cho bọn họ, bọn họ làm sao có thể ghét bỏ, tuy rằng lá bùa không phải giấy vàng truyền thống mà là nhân dân tệ, nhưng đại sư chính là đại sư, không chừng có dụng ý khác thì sao.

    “Mấy chỗ cong cong quẹo quẹo phía sau tuy rằng tôi không biết rõ, nhưng nếu có gì cần ở tôi, các anh cứ việc nói cho tôi biết, tôi nhất định làm hết sức.” Việc này đã không phải là việc tư của cá nhân, mà là liên lụy tới giới phong thuỷ Hoa Hạ, không có mấy ai có thể mở mắt trừng trừng nhìn giới phong thuỷ Hoa Hạ không người nối nghiệp, cuối cùng xuống dốc biến mất.

    “Chúng tôi sẽ nói, cám ơn ngài.” Triệu Chí Thành một lần nữa nói lời cảm tạ Kỳ Yến, nhưng mà cũng vẫn không nói gì về việc bảo Kỳ Yến hỗ trợ. Trong lứa đại sư mới nhất, Kỳ Yến gần như được xưng là thiên tài, cấp trên cũng vô cùng coi trọng Kỳ đại sư, cho nên lần trước sau khi Kỳ đại sư bị thương nghiêm trọng, cấp trên vẫn luôn không nguyện ý để Kỳ đại sư đi mạo hiểm nữa.

    Kỳ đại sư là một trong những hy vọng của đại sư đời trẻ tuổi, tất cả mọi người đều không muốn mấy đại sư trẻ tuổi đầy hứa hẹn này xảy ra việc.

    Có hy vọng, mới có thể có tương lai.

    Thế lực hắc ám đó nhằm vào phong thuỷ sư trẻ tuổi của Hoa Hạ như thế, đã chọc giận người ở bên trên.

    Rồng ngủ say đều có vảy ngược, nếu ai động tới vảy ngược của nó, nó tất sẽ tỉnh dậy khiến người mạo phạm phải trả giá đắt.

    Sau khi Triệu Chí Thành và Hướng Cường rời khỏi Sầm gia không lâu, cũng cảm thấy không thích hợp, có mấy chiếc xe đang theo dõi bọn họ. Trên con đường này xe đến xe đi, nếu phát sinh rượt đuổi xe chiến, nhất định sẽ làm cho rất nhiều quần chúng vô tội bị thương.

    Hai người bọn họ nhìn nhau một cái, đành phải tận lực tách xe ra, thậm chí còn lấy đèn cảnh báo ra đặt lên trần xe, kéo vang cảnh báo.

    Nhưng mà bọn họ không muốn thương tổn người qua đường vô tội, mấy chiếc xe truy đuổi bọn họ thì lại không có cố kỵ này, rất nhanh mấy chiếc xe đó liền ép tới bốn phía xe bọn họ, mắt thấy một chiếc xe lập tức đụng vào, kỳ tích liền xảy ra.

    Chiếc xe vốn muốn đụng vào bọn họ, giống như đột nhiên mất đi khống chế, ngơ ngác đụng vào chiếc xe phía sau bọn họ, hơn nữa chiếc xe đó cũng là một trong những chiếc truy đuổi bọn họ.

    Rầm rầm rầm! Bốn chiếc xe đụng vào nhau, hai chiếc xe ở giữa bởi vì lực va đập quá lớn, đã xảy ra biến hình nghiêm trọng, không biết người trong xe còn sống hay không.

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng