Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 91: Những lời này có mấy ý

    Lục Nhân Di làm kế hoạch sản phẩm của tổng công ty nổi danh, bình thường lúc công việc không quá bận, sẽ trộm lướt diễn đàn weibo một chút, kết quả hôm nay cô liền thấy được một cái topic đặc biệt có ý tứ.

    Vốn dĩ cô cho rằng lâu chủ là đang gạt người, chỉ là khi cô mở tư liệu cá nhân của lâu chủ này, tài khoản của lâu chủ đăng kí vào ba năm trước đây, đăng rất ít, phản hồi cũng đều là một vài nội dung về học thuật, hoặc là ở trong diễn đàn tám chuyện đêm phản bác một số người nói thần nói quỷ, bảo dân mạng không nên tin những thứ phong kiến mê tín đó. Còn có dưới một vài topic của mấy người tự xưng là thần toán, cũng có vị lâu chủ này xuất hiện, có điều cậu ta không tìm người đó xem bói, mà là đến phá người đó, nên bị mấy người xem bói đó cực độ ghét bỏ.

    Lật một ít lịch sử phản hồi của lâu chủ này, Lục Nhân Di cảm thấy lâu chủ này rất có ý tứ, cho nên cô nghiêm túc phản hồi vấn đề của lâu chủ.

    Lầu 233: câu “ánh trăng thật đẹp” có nhiều hàm nghĩa, đầu tiên là đơn thuần khen ánh trăng, thứ hai là ý tứ “anh yêu em”. Cách nói này xuất phát từ một thầy giáo tiếng anh nước ngoài, khi phiên dịch cho học sinh về câu “I love you” mà nam nữ nhân vật chính nói khi tản bộ dưới ánh trăng, hắn cảm thấy dịch thẳng là “anh yêu em” không tốt, “ánh trăng đêm nay thật đẹp” càng phù hợp ý cảnh lúc ấy. Cho nên lâu chủ, bạn tốt của cậu có thể là đang thổ lộ với cậu. Mặt khác, là tình bạn chấm dứt, tình yêu bắt đầu. Lâu chủ, chúc cậu hạnh phúc, moaz moaz ~

    Đánh đoạn này xong, Lục Nhân Di mới vừa nhấn gửi đi, liền cảm thấy phía sau có một người, nhìn lại, sợ hãi nhảy lên: “Lương đặc trợ.”

    Lương Phong nhìn trang web trên máy tính của đồng nghiệp nữ này, đem văn kiện trong tay giao cho cô: “Phần văn kiện này giao cho cô.”

    “Được.” Trong lòng Lục Nhân Di âm thầm kêu khổ, đi làm lên mạng bị đặc trợ của ông chủ thấy được, giấc mộng thăng chức tăng lương đi lên bạch phú mỹ của cô tan biến, tim đau quá.

    Lương Phong thật sự không quá mức để ý những việc đó, viên chức công ty chỉ cần có thể đúng hạn hoàn thành công việc của mình, ngẫu nhiên lén rảnh rỗi một chút cũng không phải chuyện gì rất nghiêm trọng.

    “Thời gian đi làm, tận lực ít làm chuyện không có liên quan tới công việc, ” âm thanh Lương Phong nói chuyện thực nhỏ, xem như cho Lục Nhân Di đủ mặt mũi, hắn liếc nhìn màn hình máy tính một cái, chỉ nhìn thấy mấy chữ “ánh trăng đêm nay thật đẹp”, nhịn không được lắc đầu nói, “Người trẻ tuổi hiện tại, thổ lộ thôi cũng đa dạng như vậy.”

    Lục Nhân Di ôm kẹp văn kiện trộm nghĩ, anh không quá đa dạng, làm sao biết những lời này là dùng để thổ lộ?

    Thật không ngờ Lương đặc trợ cũng là người muộn tao.

    Xe còn đang kẹt, dù Kỳ Yến là một người tính tình rất tốt, lúc này cũng bị kẹt đến mức có chút tâm phiền ý loạn, nhớ tới vừa rồi mình đăng bài xin giúp đỡ trên mạng, cậu có chút ngứa ngáy. Đưa tay sờ sờ di động, cậu yên lặng nhắc nhở: “Chơi di động không lái xe, lái xe không chơi di động, bình tĩnh, bình tĩnh.”

    Thật vất vả lái qua đoạn đường kẹt nhất, Kỳ Yến tìm được một chỗ ngừng xe ven đường, không thể chờ đợi được mở khóa màn hình di động, nhấn vào topic của mình.

    Ngắn ngủn hai ba chục phút, trong cái topic này thậm chí có hai ba trăm phản hồi, cậu xem từng cái, lại không có mấy cái hữu dụng.

    Có người nói bạn cậu muốn chấm dứt tình bạn với cậu, có người thì điểm chú ý còn ở trên giới tính của cậu.

    Lầu 125: lâu chủ, cậu mới vừa nói là bạn cậu nói ánh trăng thật đẹp với cậu, nhưng mà tôi xem tư liệu đăng kí của cậu, giới tính cậu hình như là nam mà?

    Lầu 136: lâu chủ, cậu còn đang do dự cái gì, trực tiếp đẩy ngã người bạn của cậu!

    Kỳ Yến nhìn ra những người này đều đang trêu chọc, căn bản không có xem vấn đề của cậu là gì, cậu cũng không đặt mấy phản hồi đó ở trong lòng, cho đến khi nhìn thấy phản hồi của bạn mạng lầu 233.

    Hóa ra một câu đơn giản như vậy, lại có hai ý tứ, đêm hôm đó Sầm Bách Hạc nói với cậu câu đó lại là có ý gì?

    Kỳ Yến cảm thấy mình có chút buồn rầu, buồn rầu không phải là tâm ý của Sầm Bách Hạc đối với cậu là thật hay là giả, mà là vấn đề bản thân cậu.

    Làm nghề này của bọn họ, đều là nghịch dòng mà đi, nhất là xem bói cho người ta. Mấy thầy bói ở đầu đường trên cơ bản đều là người tàn tật hoặc là làm bộ như người tàn tật, chính là bởi vì rất nhiều người đều biết, người làm nghề này đều sẽ bị trời phạt, không phải thiên tàn thì là địa khuyết. Cho nên rất nhiều thầy bói không phải trời sinh tàn tật, thì là ngày sau tàn tật, nếu không nữa thì chính là con nối dòng không thịnh, thậm chí rất nhiều người cả đời không hôn, chính là sợ bản thân bị trời phạt sẽ ảnh hưởng đến người thân cận nhất bên mình.

    “Tích tích tích!” Di động đột nhiên vang lên, hiển thị là Lâm Thạc, Kỳ Yến mới vừa ấn nút nghe, âm thanh kích động của hắn liền truyền tới.
    “Tiền Tiền! Chị tớ đã tỉnh lại! Chị ấy đã tỉnh lại!”

    “Vậy thật sự là quá tốt, ” Kỳ Yến cười cười, “Chú ý chăm sóc tốt chị của cậu, ngày mai tớ lại đến thăm chị ấy.”

    “Cám ơn cậu, nếu không phải cậu nói chị tớ rất nhanh liền tỉnh lại, có lẽ chị ấy vẫn không thể tỉnh lại nhanh vậy, cậu thật sự là thần toán! Tiền Tiền, tớ yêu cậu chết mất!” Lâm Thạc ở bên kia hưng phấn đến không biết trời nam đất bắc, sau khi nói hươu nói vượn một trận, liền cúp điện thoại.

    Kỳ Yến nghe di động truyền ra tiếng tút tút tút, thở dài: “Thằng nhóc ngốc, chị cậu có thể tỉnh nhanh như vậy, là bởi vì mấy ngày trước chị ấy đã tỉnh rồi.”

    Cậu không biết Lâm Hà yêu chồng mình bao nhiêu, nhưng cô thà rằng nằm ở trên giường vài ngày đều không mở to mắt, cũng muốn chờ đến ngày dư luận làm cho chồng cô không còn đường lui mới mở mắt ra, liền biết cô có bao nhiêu hận người đàn ông này.

    Lúc hoa tình yêu nở rộ, chính là trăng sao rực rỡ, khi tình yêu không còn, cũng chỉ có thể dư lại lông gà đầy đất, hận thù như biển.

    “Chị, chị không có việc gì thật tốt quá.” Lâm Thạc và ba mẹ hắn vây quanh ở bên giường bệnh, trong mắt ba người đều mang theo ánh nước kích động lại vui sướng, “Bác sĩ nói hiện tại thân thể chị còn thực suy yếu, có chuyện gì muốn làm giao cho bọn em là được.”

    “Xin lỗi, ” bởi vì lâu lắm không nói chuyện, giọng Lâm Hà có chút khàn khàn, ngay cả đầu lưỡi cũng có chút cứng ngắc, “Xin lỗi.”

    Xin lỗi, con bởi vì hận người đàn ông đó, nghe được tiếng mọi nguòi khóc cũng cố nén không mở to mắt; xin lỗi, khiến mọi người lo lắng.

    Sau khi phát hiện Trần Gia Dương và người phụ nữ khác ở bên nhau, cô cảm giác toàn bộ thế giới của mình đều sụp đổ. Cô yêu người đàn ông này sâu sắc như thế, người đàn ông mà cô tự cho là thâm tình trung trinh, thế mà lén sau lưng cô ở bên nữ sinh trong trường học, điều này khiến tình cảm của cô làm sao chịu nổi, làm sao tiếp nhận?

    Có lời đồn đãi nói, sau đêm khuya mặc váy đỏ tự sát, sẽ hóa thành lệ quỷ vô cùng lợi hại. Cho nên đêm hôm đó, khi cô đứng ở trên ban công là thật sự không muốn sống.

    Chỉ là tên trộm, bảo an còn có mấy vị hàng xóm khác đột nhiên xông vào, đột nhiên làm cho cô ý thức lại, nếu trên thế giới không có quỷ, như vậy cô liền chết vô ích, còn sẽ mang đến phiền toái cho mấy bảo an thuần phác hàm hậu của tiểu khu.

    Nếu cô cứ như vậy mà chết, phòng ở của cô, tiền gửi của cô, xe của cô đều sẽ trở thành của Trần Gia Dương và kẻ thứ ba kia, cô chẳng phải là chết không nhắm mắt.

    Cho nên, cô lựa chọn một “phương pháp tự sát” có khả năng không chết được, rồi lại có thể làm cho Trần Gia Dương rơi vào đường cùng.

    Hiện tại hết thảy kế hoạch của cô đều được thực hiện, Trần Gia Dương cũng mất đi tiền đồ và thể diện hắn coi trọng nhất.

    “Mẹ, ” cô hữu khí vô lực mở miệng nói, “Con muốn ly hôn với Trần Gia Dương.”

    Hắn hủy tình yêu của cô, gia đình của cô, thiết tưởng tương lai tốt đẹp của cô, như vậy cô sẽ khiến cho hắn mất đi tương lai của hắn.

    Lấy việc này tế bái tình yêu không thể đầu bạc đến già của cô, công bằng hay không đã không quan trọng.

    Lúc Kỳ Yến trở lại Sầm gia, Sầm Bách Hạc đã tan tầm ở nhà. Cậu nhìn Sầm Bách Hạc ngồi ở trên ghế sô pha, khó hiểu cảm thấy có chút chột dạ.

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc buông tờ báo trong tay xuống, ngẩng đầu mỉm cười với Kỳ Yến, “Đứng ở cửa làm gì, mau vào.”

    Kỳ Yến trầm mặc ngồi xuống trên ghế sô pha bên cạnh Sầm Bách Hạc, dịch dịch mông, cách Sầm Bách Hạc gần một ít. Cậu nghĩ nghĩ, vẻ mặt lại hơi không được tự nhiên ngồi trở lại tại chỗ.

    “Tiểu Yến, chỗ em ngồi có cây đinh hay là sao vậy, ” Sầm đại ca đi nhanh từ bên ngoài vào, nhìn thấy bộ dạng này của Kỳ Yến, nhịn không được trêu chọc, “Dịch đến dịch đi làm cái gì vậy?”

    Anh nói nhiều thật! Kỳ Yến liếc Sầm đại ca một cái, vội ho một tiếng: “Hôm nay trên đường kẹt xe, em ngồi quá lâu đau eo, muốn đổi vài tư thế ngồi, như vậy có thể thoải mái một chút.”

    “Tuổi còn trẻ, lực eo quá kém không thể được, ” Sầm đại ca nghĩ tới điều gì đó, đi đến ghế sô pha đối diện Kỳ Yến ngồi xuống, bưng cái ly trên bàn lên liền uống vài hớp, “Ngủ sớm dậy sớm rèn luyện nhiều, lực eo tự nhiên liền tốt.”

    Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc mỉm cười, “Anh cười cái gì?”

    Ai nói Sầm Bách Hạc thích cậu, có bản lĩnh đứng ra?! Cái này giống thái độ thầm mến người ta hả? Nhìn thấy cậu bị người khác nói không được, cũng không có phản ứng, ngược lại còn cười đến vui sướng, nhà ai thầm mến là như vậy?

    Sầm Bách Hạc khó hiểu nằm cũng trúng đạn sửng sốt một chút, vươn tay chỉ chỉ cái ly trong tay Sầm đại ca: “Tôi đang cười cái này.”

    “Vừa rồi Đoàn Đoàn dùng cái ly này rửa bút máy rơi dưới đất, nước còn chưa kịp đổ, anh liền uống vào.”

    “Phụt!” Sầm đại ca thiếu chút nữa đem nước trong miệng phun lên mặt Sầm Bách Hạc, đây là em trai gì hả, mắt mở trừng trừng nhìn anh uống nước bẩn cũng không nhắc nhở một tiếng, “Khụ khụ khụ khụ!”

    “Em nói giỡn với anh thôi, ” Sầm Bách Hạc cầm lấy tờ báo trên bàn trà phất phất, “Đoàn Đoàn còn ở nhà trẻ chưa về.”

    “Khụ khụ khụ, ” Sầm đại ca khụ đến nước mắt cũng sắp rớt ra, anh đau xót nhìn Sầm Bách Hạc, thật sự là em trai lớn không từ anh, cánh tay khuỷu tay chỉ biết hướng về phía tiểu Yến!

    “Đại ca, anh không sao chứ?” Kỳ Yến vỗ sau lưng Sầm đại ca vài cái, giúp anh thuận khí, “Đại ca, anh còn trẻ, phải chú ý bảo dưỡng phổi nha.”

    Sầm đại ca run run rẩy rẩy từ trên ghế sô pha đứng lên, cảm thấy cái chỗ này đã không có nơi dung thân cho anh. Quả nhiên ba năm cách một cái mương lớn, hai người trẻ tuổi cách vô số mương rãnh với anh này, một cước liền đạp anh xuống đáy mương.

    “Khụ khụ, hai người các em chậm rãi tán gẫu, anh đi lên.” Sầm đại ca vội vàng đi lên trên lầu, không thể trêu vào thì anh cũng trốn được mà.

    Khi anh đi tới chỗ ngoặt cầu thang, quay đầu lại nhìn hai người ngồi ở trên ghế sô pha, không biết nghĩ tới điều gì, lại lắc đầu cười cười.

    “Đại ca thật biết điều.”

    “Ừm, đại tẩu cũng thường thường nói như vậy.”

    Kỳ Yến nhìn Sầm Bách Hạc, Sầm Bách Hạc mỉm cười nhìn lại cậu.

    Kỳ Yến chợt nhớ tới, lúc trước lần đầu tiên cậu nhìn thấy Sầm Bách Hạc, ánh mắt hắn nhìn mình không có một chút dao động, giống như một viên đá thoạt nhìn bóng loáng bằng phẳng ở ven đường, không có nhiều cảm xúc.

    Nhưng mà hiện tại không giống, trong đôi mắt mang cười này, tràn đầy đều là cậu.

    Có lẽ là ánh mắt Sầm Bách Hạc quá ôn nhu, lời Kỳ Yến giấu ở trong lòng, liền thốt ra.

    “Bách Hạc, cái câu ánh trăng đêm nay thật đẹp có mấy ý?”

    Chương 92: Anh yêu em

    Có mấy ý?

    Trong lòng Sầm Bách Hạc lộn xộn, vang rầm rầm, giống như vô số người ghé vào lỗ tai hắn gõ trống, vừa khiến hắn hưng phấn lại khiến hắn cảm thấy nôn nóng bất an.

    Hắn ngẩng đầu nhìn Kỳ Yến, trên gương mặt trắng nõn của Kỳ Yến mang nụ cười, giống như ánh nắng ấm áp đầu mùa đông, khiến hắn nhịn không được nhìn một cái, lại nhìn một cái, sau đó chìm vào trong sự ấm áp này không bao giờ muốn tỉnh lại. Hắn không biết có nên nói ra hay không, bởi vì hắn không gánh vác được nỗi đau khổ mất đi Tiền Tiền.

    Thà rằng Tiền Tiền cả đời đều không rõ tâm ý của hắn, hắn cũng không muốn từ nay về sau hai người tựa như người lạ, mặc dù đứng trên cùng một mảnh đất, cũng không nguyện ý gặp lại.

    Nhưng mà… đối diện hai mắt Tiền Tiền, hắn không cách nào che lấp tình cảm của mình, phần xúc động trong lòng căn bản không đè nén được.

    “Chính là ý tứ anh yêu em, ” sau khi Sầm Bách Hạc nói ra những lời này, cảm giác cả trái tim mình đều bay lên, nhẹ bẫng không vững vàng, “Tiền Tiền, anh yêu em.”

    “Bịch!”

    Sầm nhị tỷ ngơ ngác đứng ở cửa, túi trong tay rơi trên mặt đất, vẻ mặt cô kinh hãi nhìn Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến, giống như nghe được một câu chuyện khủng bố làm cho cô không cách nào tiếp thu.

    “Chị, ” Sầm Bách Hạc nghe được động tĩnh ở cửa, quay đầu nhìn qua, liền nhìn thấy nhị tỷ sắc mặt khó coi xoay người rời đi, hiển nhiên là bị hiện trường thổ lộ này đả kích.

    “Tiền Tiền, anh…” Sầm Bách Hạc quay đầu an ủi Kỳ Yến, “Em đừng nghĩ nhiều, chị của anh chỉ…”

    “Phụt, ” Kỳ Yến hiếm khi nhìn thấy bộ dạng Sầm Bách Hạc thất kinh như thế, tâm tư kiều diễm gì cũng không còn, chỉ khó hiểu cảm thấy có chút buồn cười, cậu đứng lên nói, “Hôm nay không tốt lắm, không nên thổ lộ.”

    Sầm Bách Hạc: hắn đây là thổ lộ bị từ chối à?

    Hắn còn muốn mặt dày mày dạn hỏi thêm một chút, di động của Kỳ Yến lại vô cùng lo lắng vang lên.

    Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn hắn, hắn liếm liếm môi dưới, do dự vài giây sau đó nói: “Nghe đi.”

    Kỳ Yến cười cười với hắn, ấn nút nhận, sau đó chợt nghe tiếng khóc của lão đại từ trong di động truyền tới. Lão đại là tên đàn ông phương nam đặc biệt tục tằng, hắn dùng bản thân mình chứng minh, tiểu bạch kiểm không có quan hệ gì với phương nam phương bắc hết, hết thảy những con người lấy vùng miền để phân chia đều là phái phản động. Đại học bốn năm, cậu chưa từng thấy lão đại khóc, càng miễn bàn giống như bây giờ, khóc đến thê thảm như vậy.

    “Lão đại, phát sinh chuyện gì?”

    Có thể làm cho lão đại thương tâm thành như vậy, khẳng định không phải là việc nhỏ.

    “Tiền Tiền, ba mẹ tớ còn có vị hôn thê… không còn.”

    Không còn?

    Kỳ Yến đầu tiên là cả kinh, nghe được tiếng khóc bi thương tới cực điểm của lão đại, cậu cảm thấy hết thảy an ủi đều là vô dụng, “Cậu phải chú ý nghỉ ngơi, tớ lập tức đặt vé máy bay chạy tới.”

    Lão đại tuy rằng thương tâm tới cực điểm, nhưng mà không muốn Kỳ Yến qua lại gây sức ép như vậy: “Không có việc gì, tớ chỉ là muốn tìm người trò chuyện, cậu không cần đặc biệt lại đây.”

    “Cậu còn nói lời khách sáo như vậy, tớ liền tức giận đó, ” giọng điệu Kỳ Yến thực kiên quyết, “Ba mẹ của cậu cũng là ba mẹ của mấy anh em chúng ta, tớ đến đưa ba mẹ đoạn đường, cậu còn ngăn cản được à?”
    Lão đại nắm di động, nhìn ảnh chụp ba mẹ hắn trên linh đường, thất thanh khóc rống lên.

    Kỳ Yến nghe tiếng khóc đầu kia di động, tâm tình cũng mười phần suy sụp, cậu ngẩng đầu nhìn Sầm Bách Hạc, “Bách Hạc, có lời gì chờ tôi trở về lại nói, tôi hiện tại…”

    “Anh hiểu rõ, ” Sầm Bách Hạc đưa tay sờ sờ đỉnh đầu Kỳ Yến, ôn nhu mỉm cười với cậu, “Em đừng khổ sở, anh đưa em đến sân bay.”

    Kỳ Yến khẽ gật đầu, đi theo phía sau Sầm Bách Hạc rầu rĩ đi ra ngoài. Mới vừa ngồi lên xe, Lâm Thạc và Vương Hàng trước sau gọi điện thoại lại đây, gần đây Lâm Thạc xin phép có hơi nhiều, cho nên vội vàng làm một đề mục nghiên cứu khoa học, phải muộn vài ngày mới có thể qua, Vương Hàng đi làm ở công ty nhà mình, nghỉ cũng không có ai dám nói hắn, cho nên sau khi nói một tiếng với ông ba nhà hắn, liền hẹn Kỳ Yến gặp mặt ở sân bay.

    May mắn gần đây là mùa du lịch ế, cho dù là vé máy bay cùng ngày cũng không khó đặt, Sầm Bách Hạc cho người đặt giúp hai vé máy bay khoang hạng nhất đi tỉnh S, dọc theo đường đi cố ý khai thông cảm xúc của Kỳ Yến, “Anh sẽ an bài xe và tài xế đón em bên tỉnh S, đến nơi xa lạ, có tài xế bản địa sẽ tiện hơn rất nhiều.”

    “Cám ơn.” Cổ họng Kỳ Yến có chút nghẹn lại, cậu không có cha mẹ, cho nên liền phá lệ hy vọng gia đình bạn bè bên cạnh hạnh phúc, có cha mẹ yêu thương, hiện tại lão đại xảy ra chuyện như vậy, cậu không cần nghĩ cũng có thể đoán được lão đại sẽ có bao nhiêu khổ sở.

    “Em không cần cám ơn anh, chỉ cần em đi tỉnh S bảo trọng thân thể cho tốt, chính là cảm ơn tốt nhất với anh, ” Sầm Bách Hạc vỗ vỗ sau lưng Kỳ Yến, nói với tài xế lái xe, “Dừng ở giao lộ phía trước một chút.”

    Xe dừng lại bên giao lộ, một người đàn ông trẻ tuổi mặc tây trang đem một cái rương hành lý khoảng mười tấc bỏ vào trong cốp xe.

    Một đường đến sân bay đều thực kỳ tích không có kẹt xe, Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến xuống xe, nhấc rương hành lý trong cốp xe ra: “Chuyến này có khả năng em phải ở vài ngày, vừa rồi em đi gấp, cho nên anh liền an bài người chuẩn bị mấy bộ đồ cho em.”

    “Nhiệt độ bên tỉnh S ấm áp hơn bên chúng ta một chút, nhưng mà chênh lệch nhiệt độ ngày đêm lớn, em chú ý đừng bị cảm, có chuyện gì liền gọi điện thoại cho anh, anh lập tức chạy qua, dù anh không chạy qua, bên tỉnh S cũng có người của anh, đừng để mình chịu uất ức, gặp được người không mọc mắt, không cần cho họ mặt mũi, mọi chuyện có anh chống đỡ cho em.”

    Sầm Bách Hạc còn đang lải nha lải nhải, Kỳ Yến bỗng nhiên vươn tay ôm hắn: “Tôi rất nhanh sẽ trở về, đừng lo lắng, ba ba Bách Hạc.” Nói xong, xách rương hành lý dưới đất lên liền chọn một cửa vào gần nhất đi vào.

    Oành!

    Núi lửa bùng nổ, sao chổi đụng địa cầu, tất cả khủng long thời đại Jurassic đều sống lại, cả người Sầm Bách Hạc đều ngây ngẩn, chỉ có thể ngơ ngơ ngác ngác nhìn Kỳ Yến đi vào lối vào đại sảnh sân bay.

    “Ngũ thiếu, ngũ thiếu?” Tài xế thấy Sầm Bách Hạc vẫn không lên xe, mở cửa xuống xe thấy Sầm Bách Hạc ngơ ngác đứng ở tại chỗ, nhỏ giọng nhắc nhở: “Ngũ thiếu, nơi này không cho đỗ quá lâu.”

    Hôm nay thời tiết không nóng mà, vì sao lỗ tai và mặt ngũ thiếu đỏ như vậy?

    “Tiền Tiền, bên này!” Sau khi Vương Hàng nhìn thấy Kỳ Yến, vẫy vẫy tay với cậu, “Thời gian sắp không kịp, chúng ta nhanh đi đăng ký thủ tục.”

    Hành lý của hai người cũng không nhiều, cho nên sau khi lấy được thẻ đăng ký, cũng không có gửi vận chuyển hành lý, sau khi qua cửa kiểm tra, liền đi tìm cửa đăng ký.

    Vương Hàng hưng trí không quá cao, hắn kéo rương hành lý nhỏ, nói với Kỳ Yến, “Tiền Tiền, trước kia cậu không có tính giúp lão đại sao?”

    “Tính rồi, ” Kỳ Yến trầm mặc một khắc, “Cha mẹ hắn vốn là có mệnh trường thọ.”

    “Ý của cậu là nói, nguyên nhân chú và dì chết có chút khả nghi ư?” Âm lượng Vương Hàng đột nhiên đề cao, dẫn tới vài người quay đầu lại nhìn hắn, hắn cũng không quan tâm ánh mắt người khác, vội vàng truy vấn, “Đây đến tột cùng là chuyện gì xảy ra?”

    “Hiện tại tớ cũng không rõ ràng lắm, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Lão tam, không có chuyện gì có thể trăm phần trăm khẳng định, ngay cả một con bướm vỗ cánh thêm một cái cũng có khả năng gây ra sóng thần, sống chết con người lại làm sao có thể nhất thành bất biến?”

    Vương Hàng nghe vậy im lặng, có lẽ Tiền Tiền nói đúng, nếu một người luôn tin số mệnh, vậy đời này còn có hi vọng và kinh hỉ gì?

    Chạng vạng hơn sáu giờ, Quách Kha Gia ở phòng chờ đi tới đi lui, trước khi đến sân bay, tổng giám đốc tự mình gọi hắn đến văn phòng, bảo hắn mấy ngày nay nhất định phải tiếp đãi vị khách quý tới từ đế đô này cho tốt, đối phương muốn làm cái gì, đều phải phối hợp toàn bộ hành trình, không thể để cho đối phương có một chút bất mãn.

    Làm tài xế ngự dụng của tổng giám đốc, hắn vô cùng được tổng giám đốc tín nhiệm, lần này tổng giám đốc đem chuyện giao cho hắn, đã nói lên nhân vật lần này tới có bao nhiêu quan trọng. Tuy rằng tổng giám đốc không nói rõ thân phận người này, nhưng nhìn thấy tổng giám đốc vì nghênh đón vị khách quý kia, đem chiếc xe tốt nhất của mình cống hiến ra, có thể thấy thân phận người này có bao nhiêu bất phàm.

    May mắn vị khách quý kia là nam, nếu như là nữ, hắn khẳng định sẽ cho rằng đây là phu nhân ông chủ.

    Giơ cao bảng tiếp đón trong tay, Quách Kha Gia sợ khách quý nhìn không thấy hắn, còn cố ý dùng bút màu tô thêm lên. Màn hình lớn hiển thị chuyến bay từ đế đô bay tới đã đáp xuống, sao qua hai mươi phút còn chưa nhìn thấy người đi ra?

    Ngay khi hắn lo lắng mình không đón được người, hai cậu bạn đẹp trai trẻ tuổi kéo rương hành lý đi ra, một người thoạt nhìn hoạt bát sáng sủa, một người thoạt nhìn thân thiện đáng yêu, hấp dẫn không ít ánh mắt người qua đường. Hai người dường như đã quen làm vật phát sáng, cho nên đối với ánh mắt người qua đường không có một chút không được tự nhiên, ngược lại cúi đầu nhỏ giọng nói gì đó.

    Người trẻ tuổi thân thiện đáng yêu kia ngẩng đầu nhìn thoáng qua, dường như chú ý tới bảng tiếp đón trong tay hắn, vì thế đi về phía hắn: “Chào anh, tôi là Kỳ Yến, xin hỏi anh là nhân viên tiếp đón Vương tiên sinh an bài tới sao?”

    “Kỳ tiên sinh chào ngài, tôi là trợ lý của tổng giám đốc khách sạn Dụ Tường, tôi họ Quách, Kỳ tiên sinh gọi tôi tiểu Quách là được, ” tuy rằng vị Kỳ tiên sinh này thoạt nhìn thực ôn hòa, nhưng mà Quách Kha Gia lại một chút cũng không dám chậm trễ, hắn cười cười với Vương Hàng bên cạnh Kỳ Yến, “Xe đậu ở bãi đỗ xe bên ngoài, hai vị khách quý mời đi theo tôi.”

    “Mấy ngày nay liền phiền toái anh Quách, ” Kỳ Yến giới thiệu Vương Hàng một chút, “Đây là bạn đồng hành với tôi, họ Vương.”

    “Chào Vương tiên sinh.”

    “Chào anh.” Vương Hàng nhìn Kỳ Yến, nhìn thái độ nhân viên tiếp đãi này rất nhiệt tình, chẳng lẽ là Sầm Bách Hạc an bài?

    “Kỳ tiên sinh, không biết ngài và bạn ngài chuẩn bị đi chỗ nào?” Quách Kha Gia lái xe ra sau sân bay, nhỏ giọng nói, “Nếu hai vị chưa có an bài, có thể ngủ lại khách sạn chúng tôi, phòng chúng tôi đã chuẩn bị tốt.”

    Kỳ Yến nhìn quần áo nhiều nếp nhăn trên người mình và Vương Hàng, “Chúng tôi đến khách sạn tắm rửa một cái trước, đổi bộ quần áo.”

    “Được rồi!” Quách Kha Gia ở trong lòng nhẹ nhàng thở ra, hắn thường xuyên tiếp đãi một vài cấp cao từ tổng công ty tới, những người này thường thường nói một đằng làm một nẻo, khiến người ta không mò được đến tột cùng bọn họ muốn làm gì, người có việc liền nói giống như vầy, ngược lại khiến người ta càng bớt lo.

    Đến khách sạn, Vương Hàng nhìn khách sạn bên này an bài cho hai người bọn họ phòng tổng thống, sau khi thay quần áo xong nói với Kỳ Yến, “Sầm ngũ gia đối với cậu cũng thật đủ ý tứ.”

    Đây quả thực chính là theo dõi phục vụ toàn bộ hành trình, cho dù là cha ruột cũng bất quá chỉ như vậy.

    Kỳ Yến nghĩ đến những lời Sầm Bách Hạc nói trước khi mình đi, bật cười nói: “Nếu hắn có thể sinh ra con trai lớn như tớ, tớ cũng thật sự nguyện ý gọi hắn là ba đó.”

    Vương Hàng chợt nhớ tới Tiền Tiền không có cha mẹ, cảm thấy lời mình nói thật sự rất thiếu đánh, lập tức chuyển hướng đề tài, “Lúc này cũng đã hơn bảy giờ, chúng ta còn đến chỗ lão đại không?”

    “Đến xem trước đi, ” Kỳ Yến thở dài, “Không thì tớ cũng lo lắng.”

    Vương Hàng im lặng gật gật đầu, không phản đối đề nghị của Kỳ Yến.

    Chương 93: Sống ở cửa đối diện là ai

    “Cậu nói cái gì, Kỳ Yến rời khỏi đế đô? Cậu ta đi đâu vậy?” Người đàn ông mặc tây trang đen nghe được cấp dưới báo cáo, phổi cũng suýt chút nữa tức đến nổ.

    Trước đó sau khi bọn họ tập kích vài huyền thuật sư trẻ tuổi, bộ ngành liên quan liền bảo vệ mấy sư môn huyền thuật đó thực tốt, nói họ xem những huyền thuật sư đó thành bảo vật quý hiếm mà bảo vệ cũng không đủ. Hiện tại bọn họ thật vất vả tra được hành tung của một đại sư tương đối có tiền đồ trong giới thuật sĩ trẻ tuổi, hơn nữa còn lập ra kế hoạch tập kích nhằm vào cậu ta, kết quả đối tượng tập kích lại vỗ vỗ mông đi mất!

    Là người này vận khí quá tốt, hay là bọn họ quá xui xẻo?

    “Đi đâu hả?”

    “Không biết, sau khi cậu ta đi ra từ Sầm gia, vẫn luôn chạy tới sân bay, có tới mấy chiếc xe nấp từ một nơi bí mật gần đó bảo vệ xe cậu ta, có vài chiếc là người của tiểu tổ đặc biệt, có vài chiếc là bảo tiêu tư nhân của Sầm gia, người của chúng ta không dám theo sau.”

    “Mẹ, ” nam tây trang không cam lòng mắng một câu, “Người này là tuổi mèo sao?”

    Vận khí tốt như vậy, mỗi lần bọn họ muốn làm chút gì đó, chỉ thiếu một chút nữa là có thể thành công.

    Nhưng chính là một chút này, làm cho trong lòng bọn họ nghẹn khuất thật lâu.

    “Tra, bảo người đi hack hệ thống công ty hàng không, tìm ra tư liệu hành khách.”

    Mọi người im lặng.

    Ở trong cảnh nội Hoa Hạ phá được hệ thống của công ty hàng không, đây là tưởng Hoa Hạ không có hacker hay là như thế nào? Đây cũng không phải quay phim hacker, tùy tùy tiện tiện chơi cái trò đó, là muốn bị bắt đi uống trà sao?

    Có một đội trưởng heo như vậy, bọn họ cảm thấy lòng mệt chết đi.

    “Sao mấy người đều không nói lời nào?!”

    “Đội trưởng, ngài là đang giỡn hay sao?” Một vị dũng sĩ đứng ra hỏi.

    “Ai nói giỡn với mấy người.” Đội trưởng tức giận vỗ bàn, “Mấy người tới tới lui lui gây sức ép lâu như vậy, cả ngày nghĩ biện pháp này, biện pháp nọ, kết quả ngay cả căn cơ người ta cũng không tổn thương tới, tôi đâu còn có tâm tình nói giỡn với mấy người!”

    Không, bọn tôi thà rằng anh đang nói giỡn.

    Không biết vì sao, nội tâm bọn họ lại cảm thấy tuyệt vọng, khó hiểu mà có loại cảm giác xót xa như mình là nhân vật phản diện pháo hôi.

    Mã Tùng ngồi ở trong căn phòng trống rỗng, ngơ ngác nhìn ảnh chụp trên tường xuất thần.

    Hình là mấy ngày hôm trước chụp, hắn, vị hôn thê còn có ba mẹ hắn đều ở đó, chụp một tấm hình thật đẹp. Trên hình tất cả mọi người đều đang cười, ngay cả con chó hắn nuôi, cũng ở trước màn ảnh lè lưỡi bán manh, khi đó mẹ hắn còn nói, tấm ảnh này có thể lấy làm ảnh gia đình, treo trên tường phòng khách, nhất định có thể khiến không ít người hâm mộ.

    Lúc trước hắn có bao nhiêu hạnh phúc, hiện tại hắn liền có bấy nhiêu đau khổ.

    Cầm lấy rượu trên bàn uống một hớp lớn, Mã Tùng ôm đầu khóc rống lên, toàn bộ phòng ở trừ tiếng khóc của hắn ra, lại không có một chút tiếng vang.
    “Gâu gâu!”

    “Gâu gâu!”

    Một nhóc con lông xù ấm áp dễ chịu nhích lại gần, duỗi đầu lưỡi liếm liếm trên cánh tay hắn. Mã Tùng ngẩng đầu, nhìn thấy chó cưng vẫy đuôi với mình, ợ một hơi rượu, ôm chó tiếp tục khóc. Đuôi chó nhỏ quét quét, liền ngoan ngoãn không động đậy, tùy ý chủ nhân ôm nó làm nũng.

    Đột nhiên, lỗ tai nó dựng đứng lên, bên ngoài có người!

    “Tiền Tiền, cậu xác định là nơi này hả?” Vương Hàng nhìn cánh cửa dán chữ phúc, quay đầu lại nhìn cửa đối diện, nhìn thấy trên cửa nhà đó treo một cái gương đồng nhỏ, cái gương đồng đó cũng không biết là đồ từ lúc nào, thoạt nhìn mờ mịt phủ bụi, hắn theo bản năng liền không quá thích cái này.

    “Tiền Tiền, đó là cái gì?” Vương Hàng chỉ chỉ mặt gương đồng kia, nhỏ giọng nói, “Thoạt nhìn quái quái.”

    “Đó là kính trừ tà, ” Kỳ Yến nhìn cái gương này, sắc mặt không tốt lắm, “Thật lâu trước kia, lúc mọi người phát hiện vận thế trong nhà không tốt lắm, liền cho là dính tà vật. Cho nên sẽ có người treo một cái gương trước sau cửa sổ, trừ tà trấn trạch.”

    “Nhưng mà cái gương này đối diện nhà lão đại, không phải là đuổi tà vật sang nhà lão đại sao?” Vương Hàng cảm thấy nhà này làm việc rất tổn hại, mặc kệ việc này linh hay không linh, nhưng mà đối diện gương với cửa nhà người khác, chung quy không tốt lắm.

    “Đúng vậy, ” Kỳ Yến cười lạnh một tiếng, “Có lẽ là người nhà này không biết quy củ, hoặc có lẽ là bọn họ cố ý.”

    Nghe thế, Vương Hàng rùng mình, càng cảm thấy cái gương đồng này quái dị.

    “Lão tam, lão tứ?” Mã Tùng đẩy cửa ra, khi nhìn thấy hai người ở cửa, cả người còn có chút mơ hồ.

    “Gâu gâu gâu.” Chó nhỏ vây quanh Kỳ Yến và Vương Hàng chạy hai vòng, thỉnh thoảng đi ngửi hương vị trên người bọn họ, thấy chủ nhân nhà mình đón hai người xa lạ này vào cửa, nó liền thành thành thật thật vào nhà, không kêu to với hai người nữa.

    Kỳ Yến vừa vào cửa đã ngửi được trong phòng nồng đậm mùi rượu, cùng với sát khí vẫn chưa hoàn toàn tán đi. Cậu vẻ mặt bình tĩnh kéo bức màn phòng khách ra, mở cửa sổ, để không khí tươi mới bên ngoài tiến vào, sau đó mới xoay người nói với lão đại, “Lão đại, cậu uống bao nhiêu?”

    Mã Tùng lắc lắc đầu, lau gương mặt râu ria xồm xàm một phen: “Hai người anh em, lần này thật sự là xin lỗi, khiến các cậu chạy một chuyến xa thật xa.”

    Kỳ Yến và Vương Hàng đều không nói, chỉ vươn tay vỗ vỗ vai hắn, cùng hắn ngồi trong phòng khách tràn đầy hơi rượu, sau đó cùng hắn uống rượu.

    Kỳ Yến không thích uống rượu, cảm thấy thứ này hương vị không tốt còn hỏng việc, nhưng mà lúc này, ngoại trừ cùng lão đại uống một bữa, cái gì cậu cũng không làm được. Chẳng qua trước đó, cậu dùng di động gọi một ít đồ ăn dưỡng dạ dày nhắm rượu và canh bổ.

    Một bên uống rượu, một bên ăn canh, ba tên đàn ông ôm nhau khóc một hồi, say khướt sống qua buổi đêm khó có thể chịu đựng này.

    Ngày hôm sau ba người thức dậy rất muộn, có thể là bởi vì khóc một hồi, vẻ mặt lão đại tuy rằng vẫn rất suy sụp, nhưng mà trong đôi mắt cuối cùng cũng có một chút sinh khí. Nhìn thấy hắn như vậy, ở trong lòng Kỳ Yến và Vương Hàng thở phào một hơi, ba người chen ở trong WC đánh răng, cậu nhìn tôi tôi nhìn cậu, bỗng nhiên lại tìm được cảm giác lúc mới vừa quen biết.

    “Cám ơn các cậu, ” Mã Tùng cảm thấy mình thật bất hạnh, lại cảm thấy mình thực may mắn, ít nhất vào lúc hắn khó qua được nhất, có anh em nguyện ý ở bên hắn.

    Di thể cha mẹ Mã Tùng còn đặt trên linh đường, linh đường là Mã Tùng thuê ở công ty mai táng, giá cả vô cùng đắt, nhưng mà Mã Tùng lại luyến tiếc cha mẹ chịu một chút uất ức. Ba người chạy tới linh đường, dâng hương cho hai ông bà, sau khi dập đầu, mới lui ra.

    “Mã Tùng!”

    Một người phụ nữ trung niên dẫn theo mười mấy người lại đây, bà một phát bắt được áo Mã Tùng liền khóc thét lên: “Cậu trả con gái cho tôi! Cậu trả đây!”

    Mấy người phụ nữ vây quanh Mã Tùng vừa đấm vừa đá, mà hắn giống như mất đi năng lực phản kháng, tùy ý bọn họ xem hắn là bao cát đẩy đến đẩy đi, Vương Hàng nhìn không được, muốn xông lên kéo mấy người phụ nữ này ra, nhưng lại bị Kỳ Yến ngăn cản.

    “Bọn họ là người nhà của vị hôn thê lão đại.” Kỳ Yến nhìn hai ông bà vẻ mặt tiều tụy, tâm tình vô cùng phức tạp.

    “Nhưng mà lão đại cũng không muốn phát sinh chuyện như vậy, hiện tại bọn họ vừa đánh vừa mắng lão đại thì tính là cái gì?” Vương Hàng tuổi trẻ khí thịnh, không thể nhìn anh em tốt của mình oan ức như vậy, “Chẳng lẽ chúng ta cứ như vậy mắt mở trừng trừng nhìn lão đại bị oan ức ư.”

    “Tớ biết lão đại vô tội, trên thực tế trong lòng cặp cha mẹ này cũng hiểu, bọn họ chỉ là không qua được cái rãnh trong lòng, mới có thể đem oán hận chuyển dời lên trên người lão đại, ” Kỳ Yến dời đi tầm mắt, không muốn nhìn trò khôi hài này, “Huống chi, có lẽ những người này ầm ĩ một hồi như vậy, trong lòng lão đại sẽ dễ chịu một chút.”

    Có đôi khi tình cảm con người là không có đạo lý, rõ ràng đôi cha mẹ này biết, việc này không có bất cứ quan hệ nào với lão đại, nhưng mà bọn họ không tiếp thu được việc con gái chết đi, sẽ nhịn không được nghĩ, nếu không phải con gái ở bên Mã Tùng, con gái sẽ không ngồi trên chiếc xe kia, cũng càng không mất đi tính mạng, hết thảy việc này trách ai?

    Trách ông trời, hay là trách tài xế không tuân thủ quy tắc lái xe?

    Tài xế đã bị cảnh sát mang đi, người duy nhất bọn họ còn có thể trách, cũng chỉ có lão đại.

    Đạo lý là đạo lý này, nhưng mà cậu lại không thể mắt mở trừng trừng nhìn lão đại bị đánh, cho nên Kỳ Yến vẫn là vọt vào trong đám người. Vương Hàng đã sớm gấp đến độ giơ chân thấy Kỳ Yến vọt vào đám người, cũng vội vàng đi theo.

    “Chú dì, xin mọi người bình tĩnh một chút, ” Kỳ Yến ngăn ở trước mặt Mã Tùng, cánh tay không biết bị ai nhéo một chút, đau đến mức cậu hít một hơi khí lạnh, “Cháu biết mọi người đau lòng con mình, cháu cũng hiểu tâm tình mọi người, ngay cả anh cháu cũng hiểu. Mọi người nhìn từ đầu đến hiện tại, anh của cháu có đánh trả một lần nào không?”

    Gia trưởng nhà gái thấy có hai người trẻ tuổi không quen biết xông lại đây, không chỉ không đánh lại, còn ôn tồn hoà nhã nói chuyện với bọn họ, cũng ngại ngùng tiếp tục động thủ, mọi người nhìn thoáng qua nhau, thấy cha của cô gái gật đầu, liền lui về phía sau một bước.

    “Chú dì, cháu họ Kỳ, gọi cháu tiểu Kỳ là được.” Tục ngữ nói vươn tay không đánh người mặt cười, Kỳ Yến mang gương mặt khiến người lớn yêu thích, vừa cười vừa lấy lòng với cha mẹ nhà gái, khiến lời khó nghe trong miệng đôi cha mẹ này cũng không có cơ hội nói ra.

    “Phát sinh chuyện như vậy, cháu nghĩ tất cả mọi người ở đây đều thực khổ sở. Trên thực tế, nếu không phải bởi vì cháu và bạn ngày hôm qua đúng lúc đuổi tới, anh Tùng đại khái đã say chết ở trong nhà, ” Kỳ Yến bình tĩnh khom người với những trưởng bối đó, “Cháu biết mọi người thực khó tiếp thu, cũng không muốn tiếp thu loại chuyện này, nhưng mà cháu khẩn cầu mọi người, mọi người oán hắn, hận hắn, muốn đánh hắn hết giận, tâm tình như vậy cháu hiểu, nhưng xin mọi người đừng làm như vậy trước linh đường bác trai bác gái, bởi vì…” Kỳ Yến quay đầu lại nhìn về phía linh đường, “Bởi vì bọn họ cũng là cha mẹ, khẳng định luyến tiếc con của mình một mình ở lại thế giới này, còn bị người ta trách cứ đánh chửi như thế.”

    Mẹ của cô gái bỗng nhiên ôm mặt ngồi xổm trên mặt đất gào khóc, trong miệng không ngừng gọi nhũ danh con gái, chỉ là lúc này bà không mắng Mã Tùng, cũng không oán ai, nhưng mà tiếng khóc một tiếng bi thương hơn một tiếng, so với bất luận lời quở trách nào đều khiến người ta khó chịu hơn.

    “Cậu nhóc, ” cha cô gái run run rẩy rẩy đưa tay lấy từ trong túi ra một điếu thuốc, khi lấy bật lửa ra muốn châm thuốc, ngẩng đầu nhìn linh đường, lại run rẩy đưa tay bỏ điếu thuốc trở về. Trên gương mặt tiều tụy tang thương của ông tràn đầy mệt mỏi và bi thương, “Niếp Niếp nhà chúng tôi tốt như vậy, sao lại gặp chuyện thế này chứ?”

    Kỳ Yến im lặng không nói gì, có điều người cha này cũng không tính toán nghe đáp án của Kỳ Yến, ông nhìn nhìn vợ ngồi xổm dưới đất khóc rống, lại nhìn nhìn Mã Tùng bị bọn họ đánh đến khóe miệng chảy máu, lau nước mắt, vươn tay nâng vợ dưới đất dậy, cùng với những thân thích khác, tập tễnh rời khỏi nơi này.

    Có lẽ bọn họ sẽ không đến tìm Mã Tùng gây phiền toái nữa, nhưng mà cả đời cũng không muốn phải nhìn thấy hắn.

    Kỳ Yến và Vương Hàng mua thuốc Vân Nam xoa cho lão đại, thân thích nhà gái tuy rằng phẫn nộ, nhưng coi như có chừng mực, không có đánh chỗ yếu hại, cho nên lão đại chỉ bị một ít thương tích ngoài da.

    Kỳ Yến nhịn nhịn, rốt cuộc đem nghi vấn trong lòng nói ra miệng: “Lão đại, sống ở đối diện cửa nhà cậu là ai vậy?”

    Chương 94: Vượt qua muôn sông nghìn núi

    Hóa ra căn nhà này của lão đại, là đơn vị góp vốn xây nên, đối diện nhà hắn chính là đồng nghiệp ở đơn vị của bác Mã, Mã Tùng còn thân thiết gọi ông ta là chú, xem ra giao tình hai nhà hẳn là cũng không tệ lắm.

    Kỳ Yến lại nghĩ tới lúc sắp tốt nghiệp, lão đại từng nói ở trong phòng ngủ, ba hắn thăng chức hiệu trưởng, còn bày một bàn trong nhà.

    “Tiền Tiền, cậu làm sao vậy?” Vương Hàng nhìn biểu tình của Kỳ Yến, liền cảm thấy như là có chuyện gì xảy ra.

    “Lúc trước khi tranh cử hiệu trưởng, người chú ở cửa đối diện này có tham gia tranh cử không?” Sắc mặt Kỳ Yến không có khả năng tốt lên, nếu thật sự là nói như vậy, vậy hành vi nhà đó treo gương đồng ở cửa, liền thật sự không phải là trùng hợp.

    “Lão La, một nhà lão Mã xảy ra việc này, trong nhà chỉ còn lại có mình tiểu Tùng, chúng ta giúp đỡ một phen đi, ” người phụ nữ lau bàn, nhìn cửa đối diện phòng khách một cái, thở dài nói, “Đang êm đẹp sao lại xảy ra loại chuyện này?”

    Lão La im lặng nghe mà không nói gì.

    “Tui thấy đại sư phong thuỷ lần trước ông mời đến một chút cũng không có tác dụng, nói cái gì mà gặp vận tốt, nhiều phú quý, kết quả vận may giàu có không thấy, bạn tốt nhiều năm của ông lại xảy ra chuyện, ” người phụ nữ một bên lau nhà, một bên dong dài, “Đã nói lời bọn bịp bợm giang hồ đó không thể tin, cũng không biết trong đầu ông nghĩ như thế nào, dù gì cũng là người từng học đại học, sao còn có loại tư tưởng phong kiến mê tín này.”

    “Được rồi, ” lão La không kiên nhẫn cắt ngang lời người phụ nữ, “Bà cả ngày lải nhải cái gì, có phiền hay không?!”

    Mắt thấy vợ chồng hai người liền muốn ầm ĩ, tiếng gõ cửa hợp thời cắt ngang không khí hết sức căng thẳng này.

    Lão La ở bên ngoài vẫn luôn là bộ dạng tươi cười khả cúc, cho nên ông ta trừng mắt nhìn bà vợ một cái, xoay người liền treo lên vẻ mặt tươi cười đi mở cửa.

    Mở cửa ông ta nhìn tới trước hết là hai thanh niên xa lạ, hai người đứng phía sau Mã Tùng đã gầy đi một vòng, ông ta siết chặt nắm cửa, “Tiểu Mã à, mau vào ngồi, hai cậu bạn này là ai vậy?”

    “Chú La, bọn họ là bạn ở đế đô của cháu, lần này đến, là tới hỗ trợ cháu, ” Mã Tùng muốn nở một nụ cười khách sáo, nhưng mà kéo kéo khóe miệng, nụ cười này chung quy không có thành hình.

    Tầm mắt Kỳ Yến lại quét qua bức tường đối diện cửa nhà La gia, nơi đó đặt một cái kính bát quái, nhưng nói nó là kính bát quái, lại không giống như là kính bát quái chính tông, bởi vì đồ hình bát quái sai, còn lộ ra một tia tà khí.

    Ba người vào cửa ngồi xuống, một người phụ nữ trung niên bưng nước trà bánh trái tới cho bọn họ, thoạt nhìn là một người vô cùng dễ ở chung.

    “Dì, kính bát quái trên tường thật đẹp, thoạt nhìn hình như là đồ cổ, ” hiện tại Kỳ Yến diễn chính là một người trẻ tuổi không lễ phép, “Đoạn thời gian trước cháu có người bạn đang tìm mua loại này, nghe nói giá trị phải trên sáu số lận đó.”

    “Ai, cái thứ đồng nát sắt vụn này có thể giá trị cái gì, ” dì lại bưng một mâm đựng trái cây tới, đặt trước mặt Kỳ Yến, “Đừng nói sáu số, dì xem bốn số cũng không có đâu.”

    Kỳ Yến vò đầu cười cười, có vẻ có chút ngại ngùng: “Phải không, cháu chỉ là thấy bạn từng mua một cái cùng loại, hắn bỏ ra cả hai mươi vạn đó.” Cậu vươn ra hai ngón tay, trên mặt lòe lòe sáng lên, giống như cảm thấy tự đắc vì mình có thể quen biết kẻ có tiền như vậy, “Cháu còn tưởng rằng cái trong nhà dì, cũng đáng giá như vậy chứ.”

    Lão La nhíu mày, trong lòng có chút không quá thoải mái, Mã Tùng này quen biết bạn bè ở đâu, vào cửa không nói được mấy câu liền chém gió, hơn nữa lại đem một cái kính bát quái giá trị hai mươi vạn ra chém gió?

    Nếu nói hai trăm vạn ngàn vạn linh tinh, lão cũng liền nhịn, hai mươi vạn có cái gì đáng để nhắc tới?

    Bà dì cũng thấy cậu thanh niên này nói chuyện có chút thất lễ, có điều người lớn tuổi, tóm lại có thêm vài phần khoan dung với người trẻ tuổi: “Hiện tại mấy người chơi đồ cổ đó, thật thật giả giả cũng làm cho người ta nhìn không rõ, giá tiền nhiều ít không quan trọng, quan trọng là mình thích thôi.”

    “Đúng vậy.” Kỳ Yến nâng chung trà lên uống một hơi, tầm mắt quét một lần trong nhà chú La, đáy lòng mơ hồ lạnh cả người.

    Đây là một cái tụ khí đi sát trận, vốn cũng không phải chuyện lớn gì, chỉ cần tống sát khí ra ngoài là được. Chỉ là cố tình ngoài cửa căn phòng này bày hai cái gương đồng bát quái một lớn một nhỏ, liền thành tụ khí đưa sát trận, sát khí này còn đưa đến nhà đối diện.
    Loại thủ pháp này đã không có bao nhiêu người dùng, ngược lại là vào hai mươi năm trước, tây nam có một ít thợ mộc kế thừa thủ đoạn của tổ sư biết được cái này. Khi đó nhà nhà còn lưu hành việc làm gia cụ, chứ không phải giống như bây giờ trực tiếp đến tiệm nội thất mua, cho nên mặc kệ nhà ai mời thợ thủ công, đều sẽ khách khí khoản đãi, chỉ sợ những thợ thủ công đó động tay chân ở một vài chỗ bọn họ nhìn không tới, chọc cho nhà cửa không yên.

    Hiện tại loại pháp trận tụ khí di sát này, cũng là phương thức khẩn cầu nhà mới hưng vượng mà trước kia thường dùng, có điều mọi người đều biết nên kiêng dè cái gì, ngược lại cũng không có cái gì không tốt. Nhưng mà phương pháp có tốt nữa, rơi vào trong tay người có tâm, cũng sẽ biến thành biện pháp hại người, nói ví dụ như loại bài trí trong nhà ông chú La này, vốn là rất tốt, chỉ là cố tình lại thêm hai cái gương đồng bát quái, hơn nữa còn là gương bát quái mang theo tà khí, quả thực ác ý tràn đầy.

    Kỳ Yến đứng lên đi đến trước cái gương đồng bát quái kia, sau khi đưa tay sờ sờ, mới ngại ngùng nhìn về phía bà dì, “Xin lỗi, dì, cháu có thể xem cái này không?”

    “Xem…”

    “Cậu bạn này, ” sắc mặt lão La khó coi nói, “Cái gương đồng này là tôi thỉnh về từ trong hiệu đồ cổ, mong cậu cẩn thận chút.”

    “Ngại ngùng, ” Kỳ Yến cười cười với lão La, không có đụng chạm mặt gương này nữa, ngoan ngoãn ngồi trở lại tại chỗ.

    Thấy Kỳ Yến ngồi lại tại chỗ, sắc mặt lão La khá hơn nhiều, quay đầu nói với Mã Tùng: “Tiểu Mã, người bạn này của cháu thật tùy tính.”

    Mã Tùng chỉ xem như nghe không hiểu, quay đầu nói tới chuyện khác. Vốn dĩ giao tình giữa hai nhà, cũng chỉ là tình cảm giữa cha mẹ Mã Tùng và lão La, hiện tại cha mẹ Mã Tùng quá thế, giữa Mã Tùng và lão La, ngoại trừ đối thoại giữa trưởng bối và vãn bối, thì không còn nội dung khác để nói.

    Mọi người ngồi cùng một chỗ chốc lát, liền đứng dậy cáo từ. Chờ sau khi cửa La gia đóng lại, Vương Hàng nhìn cái gương treo ở cửa nhà họ La, muốn vươn tay đi sờ, bị Kỳ Yến một phát bắt được cổ tay.

    “Mấy thứ này đừng có chạm loạn.” Kỳ Yến trừng mắt nhìn Vương Hàng một cái, thật sự là không biết không sợ, trên thứ này mang theo sát khí, nếu Vương Hàng không hiểu rõ mà đụng phải, không nằm bệnh viện vài ngày cũng không được, trừ khi hắn cũng có thể giống như Bách Hạc, toàn thân mây tía bao phủ, bách tà bất xâm.

    Nghĩ đến Sầm Bách Hạc, trong lòng Kỳ Yến lập tức trở nên kỳ quái, cậu lắc đầu, đem cảm giác kỳ kỳ quái quái trong đầu ném ra ngoài.

    “Lão tứ, có phải có vấn đề gì hay không?” Mã Tùng không phải kẻ ngốc, thấy loại thái độ kỳ kỳ quái quái của Kỳ Yến hôm nay, liền cảm thấy La gia xảy ra chuyện gì mà hắn không biết.

    Kỳ Yến không biết có nên nói với lão đại việc này hay không, lấy hiểu biết của cậu với lão đại, nếu lão đại biết được chân tướng, khẳng định xông vào La gia làm ra chuyện gì đó không biết được, mà nếu thật giấu lão đại, cậu lại cảm thấy không thích hợp.

    Những suy nghĩ đó chỉ xoay chuyển trong đầu Kỳ Yến một giây, cậu lắc đầu nói: “Không có việc gì, chỉ là người không hiểu phong thuỷ, mấy cái gương đó tốt nhất vẫn là đừng động tới mới tốt.” Nói xong, cậu đưa tay sờ sờ mặt kính bát quái này, còn đặt nó ngay vị trí lại.

    Vài ngày gần đây Mã Tùng không có nghỉ ngơi đàng hoàng, cho nên cũng không có tinh lực tĩnh tâm suy nghĩ ý tứ của Kỳ Yến, gật gật đầu tỏ vẻ đã biết.

    Nhưng mà không biết vì cái gì, Vương Hàng cảm thấy mặt gương này thoạt nhìn càng thêm tối tăm nặng nề, giống như là đã tiêu hao hết một chút sinh khí cuối cùng, triệt để biến thành một khối đồng nát sắt vụn vô dụng.

    Buổi chiều lão La nhận được một cú điện thoại, nói lão đại sư trước đó giúp nhà ông ta sửa phong thuỷ, vào buổi trưa đột ngột chảy máu não, còn chưa kịp đưa đến bệnh viện, người liền mất.

    Lão La ngẩn người, cầm di động nửa ngày không phục hồi lại tinh thần.

    Ông ta chợt nhớ khi lão đại sư đó bày trận cho ông ta đã nói.

    “Trận này bày xong liền không có đường quay đầu lại, sau khi chuyện thành công cậu nhớ phải làm đại lễ ba quỳ chín lạy với bốn phương tám hướng, sau đó thu hồi đồ vật lại kỹ càng, nếu bị người ta phát hiện trận pháp lại hủy đi pháp khí, không chỉ tôi không bảo đảm mệnh, chỉ sợ cậu cũng có lo ngại về tính mạng.”

    Chỉ là hiện tại trận pháp rõ ràng còn tốt, không có ai phát hiện, cũng không có động tới nó, vì sao đại sư lại đột ngột chảy máu não?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vốn dĩ ông ta muốn chờ ngày vợ chồng lão Mã hạ táng rồi lại gỡ kính bát quái xuống, hiện tại xem ra lại không lo nhiều được như vậy.

    Nửa đêm, lão La làm đại lễ ba quỳ chín lễ với bốn phương tám hướng, sau khi dập đầu đến váng đầu hoa mắt, mới lấy mặt gương trên bức tường trong nhà xuống. Chỉ là vừa tháo xuống, ông ta liền thay đổi sắc mặt.

    Cái gương này từ lúc nào mọc ra một lớp đồng xanh dày như vậy?

    Ông ta bỏ gương đồng vào trong hòm, còn dùng lá bùa đại sư đưa cho ông ta dán lên, mở lại cửa nhìn gương đồng treo trên cửa, cái gương đồng này cũng mọc một lớp đồng xanh, ông ta mới vừa lấy gương vào trong tay, gương liền răng rắc một tiếng, nứt thành hai nửa.

    “Ôi!”

    Trong cổ họng lão La phát ra tiếng “ôi ôi” thật mạnh, giống như gặp được quỷ.

    Cha mẹ Mã Tùng an an tĩnh tĩnh hạ táng, lúc chọn mộ địa, Kỳ Yến cùng Mã Tùng đi chọn, chọn một phần mộ hợp táng yên tĩnh, để vợ chồng hai người yên giấc dưới lòng đất.

    Ngày hạ táng, rất nhiều người đến tiễn đưa cha mẹ Mã Tùng, có đồng nghiệp của cha mẹ hắn, còn có thân thích trong nhà. Ngay cả Lâm Thạc vội vàng đuổi luận văn, cũng suốt đêm chạy lại đây. Nhưng mà người tuy nhiều, lại phá lệ nghiêm trang.

    Đất cát từng lớp từng lớp đắp lên quan tài, sau đó cho đôi vợ chồng này an bình vĩnh cửu.

    “Lão nhị, lão tam, lão tứ, ” hốc mắt Mã Tùng đỏ lên, nước mắt lại không có rơi xuống, “Về sau các cậu phải bảo trọng.”

    Vương Hàng và Lâm Thạc im lặng gật đầu, Kỳ Yến vỗ vỗ vai Mã Tùng: “Tớ biết, cậu cũng vậy.”

    Bốn người trở lại nhà Mã Tùng, thấy nhà chú La nhao nhao ồn ào, vào cửa hỏi mới biết được bệnh tim của chú La phát tác, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, một đôi trai gái của ông ta đang ở bên cạnh vợ chú La chậm rãi nhỏ nhẹ khai thông cho bà, nhìn ra đều thực hiếu thuận.

    Kỳ Yến nhìn thoáng qua, liền không nhìn nữa, cậu quay đầu nói với Mã Tùng: “Đến, đêm nay lại say một trận với cậu.”

    “Được.” Trên mặt Mã Tùng rốt cuộc lộ ra nụ cười.

    Vào lúc ban đêm, bốn anh em uống đến quá nửa đêm mới ngủ, buổi sáng ngày hôm sau trên đường chạy tới sân bay, vài người đều còn choáng váng chưa hoàn hồn lại.

    Mã Tùng theo ba người cầm thẻ đăng ký, uống trà trong chốc lát, mới lưu luyến không rời mà đưa bọn họ đến cửa an kiểm.

    “Lão đại, ” Kỳ Yến vươn tay vuốt bả vai Mã Tùng, đem một luồng sát khí cuối cùng trên người hắn phủi đi, “Cậu nhất định phải thật tốt.”

    “Tớ sẽ tốt.” Mã Tùng và lần lượt ôm ba người một chút, “Hiện giờ anh em chúng ta tuy rằng trời nam đất bắc, nhưng cũng là trong đất Hoa Hạ, về sau cơ hội gặp mặt còn nhiều.”

    “Ừ.”

    Tuy cách nghìn núi muôn sông, nhưng phần tình nghĩa này lại có thể vượt qua muôn sông nghìn núi.

    Chương 95: Tin cái gì cũng đừng tin mê tín

    Máy bay lùi thời gian cất cánh lại ba bốn giờ, lúc đoàn người Kỳ Yến trở lại đế đô, đã là chạng vạng.

    “Sắp lỡ rồi.” Lâm Thạc mở di động lên liền nhận được tin nhắn thầy giáo gửi tới, nhất thời mặt đều đen lại, hận không thể mọc cánh chạy về trường học.

    “Cậu đừng vội, bạn tớ an bài xe lại đây, đến lúc đó tớ đưa cậu đến trường học.” Kỳ Yến nhìn thời gian, “Cậu không cần lo lắng, kịp mà.”

    “Được rồi, ” Lâm Thạc cũng không khách khí vào lúc này, sau khi đi ra sân bay, Kỳ Yến liền thấy được Triệu Lực chờ ở bên ngoài. Sau khi Triệu Lực nhìn thấy cậu thì vô cùng vui vẻ, ba bước cũng thành hai bước chạy tới, “Kỳ đại sư, ngài rốt cuộc trở về rồi.”

    “Anh Triệu, cám ơn anh hôm nay tới đón tôi, ” Kỳ Yến và Lâm Thạc lên xe, bỏ rương hành lý vào trong xe, “Anh Triệu, đưa bạn tôi đến trường học trước đã.”

    “Được.” Triệu Lực không phải người nói nhiều, cho nên Kỳ Yến an bài như thế nào, hắn liền làm như thế đó.

    Lúc xe chạy đến nửa đường, trời lại đổ mưa, Triệu Lực thả chậm tốc độ xe, nói với Kỳ Yến: “Vốn là ngũ thiếu tính toán tự mình lại đây đón ngài, nhưng ngày hôm qua bên trên lâm thời ra một văn kiện, ngũ thiếu phải theo đoàn đi nước ngoài tham quan, buổi tối ngày mai mới có thể trở về.”

    Kỳ Yến biết đoàn đi tham quan này đều là đại nhân vật thân phận quý trọng mới có thể tham gia, hơn nữa hành tung đều giữ bí mật, ngay cả hỏi cậu cũng không hỏi gì khác, chỉ nói, “Anh ở lại đón tôi, bên cạnh Bách Hạc liền chỉ còn mình anh Hoàng à?”

    Tuy rằng lấy vận khí Bách Hạc, trong nước ngoài nước đều không ai động đến hắn, nhưng mà bên cạnh hắn thiếu một người, trong lòng Kỳ Yến luôn cảm thấy không kiên định.

    “Ngài yên tâm, bởi vì ngũ thiếu cảm thấy tôi với ngài tương đối quen thuộc, mới để cho tôi ở lại, lão tiên sinh đem bảo tiêu của ông ấy an bài cho ngũ thiếu, cho nên ngài không cần lo lắng, ” Triệu Lực biết Kỳ Yến thật sự lo lắng cho an toàn của ngũ thiếu, lập tức cười nói, “Huống chi vận khí ngũ thiếu đặc biệt tốt, ai muốn tính kế hắn, đều sẽ tự mình xui xẻo.”

    Kỳ Yến nghe vậy bật cười, Triệu Lực nói chính là lời thật.

    Sau khi đuổi Lâm Thạc về trường học, Triệu Lực lái xe đến phương hướng biệt thự, nhưng mà dần dần, Kỳ Yến phát hiện sắc mặt hắn có chút không đúng lắm.

    “Anh Triệu?”

    “Kỳ đại sư, có người theo dõi chúng ta.”

    Kỳ Yến quay đầu lại nhìn, quả nhiên thấy có mấy chiếc xe hành tung quỷ dị đi theo phía sau bọn họ, hơn nữa mấy chiếc xe này còn không phải cùng phe, không có đuổi theo cậu, ngược lại trước hết chắn đường nhau.

    “Kỳ đại sư, bên trong có một chiếc xe là người của chúng ta, còn có một chiếc hẳn là người từ cấp trên phái tới bảo vệ ngài, ba chiếc khác…”

    “Là người muốn mạng tôi.” Kỳ Yến lấy từ trên người ra hai lá bùa, nhanh chóng gấp lại, sau đó mở cửa sổ ra ném ra ngoài.

    “Két!” Một chiếc xe phát ra tiếng phanh chói tai, cuối cùng đụng vào rào chắn an toàn bên cạnh, khung sắt phát ra một trận sương trắng, xèo xèo rung động. Trường đại học của Kỳ Yến xây ở địa điểm tương đối tiện nghi, từ đại học đi ra đến đoạn đường chính này, bình thường người đi qua không nhiều lắm, hôm nay lại càng giống như tà môn, gần như không có những người khác đi qua.

    Một chiếc xe báo hỏng, còn có hai chiếc xe khác theo lại đây, xem tư thế này của bọn họ, rất có khí thế tự tổn hại tám trăm đả thương địch một ngàn. Nhưng mà Kỳ Yến cũng rất quý trọng mạng mình, huống chi trên xe còn có Triệu Lực vô tội, cậu không thể khiến hắn liên lụy vào.

    “Bộp bộp!” Bốp lá bùa giống như mọc mắt, tự động dán trên cửa sổ, Kỳ Yến giận tái mặt nói: “Anh Triệu, dừng xe ở ven đường, anh không cần xuống.”

    “Nhưng…”

    “Không có nhưng!” Kỳ Yến nói chuyện rất ít khi cường thế như vậy, “Lão hổ không phát uy, bọn họ liền cho rằng tôi là mèo bệnh, mấy chục đời chưởng môn Thiên Nhất môn, chưa từng có tiền lệ bị người ta đuổi theo đánh.”

    Tuy rằng hai mươi mốt đời chưởng môn trước đến tột cùng có bị đuổi theo đánh hay không, cậu cũng không biết…

    Có điều việc này không quan trọng, quan trọng là cậu nuốt không trôi cơn giận này!

    “Đội, đội trưởng, Kỳ đại sư xuống xe!” Thành viên tiểu đội đặc biệt đi theo sau xe Kỳ Yến thấy Kỳ Yến xuống xe, quát lên với đầu kia điện thoại, “Thỉnh cầu trợ giúp! Thỉnh cầu trợ giúp!” Nói xong, cũng không quan tâm cái khác, ném di động xuống liền vọt tới.
    “Đừng tới đây!”

    Hắn còn chưa chạy được hai bước, đã bị Kỳ Yến rống.

    “Về xe anh đi, đừng đi ra quấy rối!”

    “A, à…” Sau khi đội viên này ngoan ngoãn trở lại trong xe, mới cảm thấy có chút mê man. Không đúng, hắn là đến bảo vệ Kỳ đại sư, bị Kỳ đại sư rống về trong xe, thì tính là cái gì? Chỉ là cũng không biết tại sao, vừa rồi sau khi Kỳ đại sư rống lên với hắn, chân hắn tựa như không nghe sai sử, tự động chạy về trong xe ngồi lên.

    Chờ lúc hắn muốn xuống xe một lần nữa, liền phát hiện xe cũng trở nên tà môn, hắn không mở được cửa xe. Nếu hắn biết bảo tiêu của Sầm Bách Hạc cũng từng trải qua loại chuyện này, đại khái sẽ không… cô đơn như vậy?

    Một xe bốn người, ba xe vốn hẳn có mười hai người, chẳng qua một chiếc xe đâm lên rào chắn, có hai người xuống xe còn chưa đi được hai bước, trước hết đã đầu óc choáng váng nằm trên mặt đất.

    Vì thế liền dư lại mười người vây quanh bên cạnh Kỳ Yến.

    Việc này nếu phát sinh ở những quốc gia loạn lạc khác, mười người này đại khái trong tay mỗi người đều cầm súng, nhưng mà đây là Hoa Hạ, trị an rất tốt, quản lý nghiêm khắc, đừng nói nã súng bắn loạn xung quanh, dù là một con dao gọt hoa quả cũng có thể bị chú cảnh sát đặt nghi vấn vô số lần, dao hoa quả tự nhiên cũng bị lấy đi.

    Cho nên vũ khí trong tay mười người này là trang bị thông thường nhất khi kéo bè kéo lũ đánh nhau, ống sắt! Còn có hai món vũ khí tương đối cao cấp một chút, chính là đao ống. Kỳ Yến có lý do hoài nghi, hai cây đao ống này là giữ lại để cuối cùng thọt cậu một phen.

    “Bộp bộp bộp.”

    Một loạt bùa bay ra ngoài, không nhiều không ít vừa vặn mười lá, chắn giữa Kỳ Yến và những người này. Bị nhiều người như vậy nhìn chằm chằm, Kỳ Yến cũng không kinh hoảng, ngược lại đặt tay ra sau lưng, bày đủ phong phạm cao nhân: “Tôi xem mấy người đều là người Hoa Hạ, tại sao phải làm chuyện như vậy?”

    “Vô nghĩa nhiều như vậy làm gì, mày cho là quay phim truyền hình à, còn muốn mày tới tao đi nói một đống lời vô nghĩa?” Một người tính tình thoạt nhìn thực nóng nảy một lời không hợp liền xông lại đây, sau đó… liền không có sau đó.

    Tất cả mọi người nhìn thấy hắn như là bị điện giật, bỗng nhiên run rẩy, liền ầm một tiếng ngã xuống đất.

    Chín người còn lại thấy thế sắc mặt đại biến, nhịn không được sinh lòng thoái lui. Trước đây bọn họ cũng từng ám toán vài đại sư tuổi trẻ, nhưng mà chờ những đại sư đó bày trận xong, bọn họ đã sớm đem người đánh quỳ rạp trên mặt đất. Nhưng mà cái người hôm nay dường như có hơi không quá giống, đối phương vừa không bày trận, cũng không niệm chú, chỉ dựa vào mấy lá bùa thoạt nhìn rách nát ném ra, thế mà ngăn cản bọn họ.

    “Còn muốn chạy?” Lúc này Kỳ Yến lại không vội, lại là một xấp bùa ném ra, nháy mắt những người này đều biến thành tượng gỗ.

    “Bán nước?!” Một gậy đi xuống, một đại hán hét lên rồi ngã gục. Hắn cảm thấy xương đùi mình hẳn là bị đập nát, nhưng mà ngay cả vươn tay ôm chân hắn cũng không làm được, chỉ có thể ngơ ngác nằm trên mặt đất thống khổ kêu rên.

    “Cầu vinh?”

    Bịch!

    “Quên nguồn quên gốc!” “Ngao!” “Muốn lấy mạng người!” “A!” “Không làm người tốt!” “Nha!”

    Đám đại hán mới vừa rồi còn hùng hổ, tất cả đều nằm dưới đất kêu rên, chỉ là bọn họ toàn bộ ngã xuống, Kỳ Yến còn chưa có mắng xong, vì thế lại đập lên mông bọn họ mỗi người một gậy, lại mắng một vòng, mới cảm thấy trong lòng có chút hết giận.

    Nếu lúc này có người đi qua, khẳng định cho rằng đây là hiện trường đại sư chiến cương thi, bởi vì người dưới đất kêu thảm như vậy, lại nằm y như khúc gỗ, không phải cương thi thì là cái gì?

    Triệu Lực và đội trưởng tiểu tổ đặc biệt ở một bên giờ phút này sợ ngây người, bọn họ nhìn Kỳ Yến vung ống sắt đến uy vũ sinh phong, nhìn nhìn lại phần tử không rõ gào khóc thảm thiết dưới đất, trong lòng sinh ra kính ý nhàn nhạt.

    Mười người đánh một người, mà còn có thể bị đánh thành như vậy, chỉ chút bản lĩnh ấy, cũng muốn đi ra làm nhân vật phản diện, những người này là tới làm trò sao?

    Cùng lúc đó, ngoài ngõ nhỏ cũng xảy ra một chuyện kỳ quái, chính là tất cả người và xe, đều trong lúc vô thức tránh đi ngõ nhỏ này, mà ngay cả chính bọn họ cũng không ý thức được chuyện này.

    Sớm biết rằng kết cục hôm nay là bọn họ đơn phương bị ngược, nhóm mười hai người pháo hôi làm sao cũng sẽ không ném xuống một cái pháp khí tránh tai mắt người khác ở ngoài ngõ nhỏ, khiến người đi đường vô ý thức tránh đi đoạn đường này. Ngàn vàng khó mua chữ ‘sớm biết rằng’, mười người bị đánh đến kêu cha gọi mẹ cảm thấy hiện tại, gần như là lúc u ám nhất cũng xấu hổ nhất trong nhân sinh bọn họ.

    “Nếu tôi là mấy người, tuyệt đối sẽ không làm cái chuyện chặn người ngu xuẩn như thế, ” Kỳ Yến ném ống sắt xuống đất, dùng khăn tay xoa xoa tay, cười tủm tỉm nhìn một người cách cậu gần nhất, “Tôi thật muốn biết lão đại mấy người là ai, mà có thể nghĩ ra loại chủ ý dở tệ này, trước kia hắn làm nghề lăn lộn đầu đường hả?”

    Các pháo hôi cảm thấy không phục lắm, cái chủ ý này có không tốt nữa, cũng không phải thu thập được vài phong thuỷ sư trẻ tuổi sao?

    Nhưng mà trong lòng bọn họ nghĩ như vậy, lại không dám nói ra, vì ma vương thật đáng sợ, bọn họ mấy chục tuổi, không muốn lại bị đánh mông thêm một lần nữa đâu.

    Kỳ Yến đang chuẩn bị gọi điện thoại cho Triệu Chí Thành, gọi hắn đến mang hết mấy người dưới đất đi, kết quả di động của cậu đã vang lên trước.

    “Lão tứ, cậu đến nhà chưa?” Giọng lão đại từ trong di động truyền tới.

    Kỳ Yến nhìn đường cái trống rỗng, đi đến ven đường đứng lại, “Sắp đến nhà.”

    “Chú La chết, bệnh tim phát tác cấp cứu không có hiệu quả, chết.”

    Kỳ Yến không biết nên nói cái gì cho tốt, đành phải ừ một tiếng. Hai người té xỉu trước đó đã sớm tỉnh lại, chính là nằm trên mặt đất không dám động đậy, hiện tại thấy Kỳ Yến đang nghe máy, đứng lên co cẳng bỏ chạy.

    “Bộp bộp!”

    Hai lá bùa bay đến sau lưng bọn họ, mặt bọn họ đập thật mạnh xuống đất.

    Kỳ Yến cúi đầu nhìn bàn tay ném bùa của mình, từ sau khi trải qua cửu tử nhất sinh ở trấn Vương Hương, linh lực trên người cậu liền lợi hại hơn rất nhiều.

    “Trước đó tớ đã muốn hỏi cậu.”

    “Hỏi cái gì?” Kỳ Yến cắm tay ở trong túi quần, dưới đáy lòng thở dài.

    “Cái chết của cha mẹ tớ còn có vị hôn thê, có phải có liên quan đến chú La hay không?”

    Kỳ Yến hít sâu một hơi: “Phải.”

    Đầu kia điện thoại im lặng thật lâu, giọng lão đại mới một lần nữa truyền tới: “Cậu thật sự biết những phép thuật đạo môn đó à?”

    Kỳ Yến cười nhạo một tiếng, nửa đùa nửa thật nói giỡn: “Có thể hay không có cái gì quan trọng, tin cái gì cũng đừng tin mê tín, tin tưởng cái gì cũng không bằng tin tưởng khoa học.”

    “Đúng, cậu nói đúng.” Giọng điệu lão đại thoải mái hơn không ít, “Vậy sau khi cậu về nhà nghỉ ngơi sớm một chút, tớ không quấy rầy cậu.”

    Triệu Chí Thành vô cùng lo lắng mang theo đội hữu chạy tới, chỉ là càng sốt ruột thì giao thông đế đô lại càng ngược tâm, kẹt xe đến mức căn bản không qua được. Cuối cùng thật sự không có biện pháp, bọn họ chỉ có thể đặt đèn cảnh báo trên trần xe, một đường gào thét chạy về phía trước.

    Kết quả xe còn chưa tới, điện thoại của Kỳ Yến đã đến trước.

    “Đội trưởng Triệu, người đã bắt lại, anh nhớ an bài thêm mấy chiếc xe lại đây mang phạm nhân đi.”

    Triệu Chí Thành:???

    Chương 96: Vì nhân dân phục vụ

    “Kỳ đại sư, cậu có bị thương không?” Triệu Chí Thành sửng sốt một khắc, kéo cửa xe ra chạy đến trước mặt Kỳ Yến, từ trên xuống dưới đánh giá cậu một phen, “Những người này là tổ chức kia à?”

    Kỳ Yến đem ống sắt bên chân đá ra xa một chút, “Tôi đây thuộc về phòng vệ chính đáng, không tính là phạm pháp đi?”

    Không, ngài đây là phòng vệ quá…

    Có điều Triệu Chí Thành không dám đem lời này nói ra khỏi miệng, chỉ gọi người bắt mấy người dưới đất đứng lên. Lúc này bọn họ mới phát hiện, những người té dưới đất đều có chút không bình thường, nằm thẳng tắp giống như cương thi.

    “Không có việc gì, các anh mang người về, hai giờ sau tự động khôi phục bình thường.” Dù sao thì tới đây đều là người của tiểu tổ đặc biệt, cậu cũng lười che giấu năng lực của mình, những người này cương cứng thì cứ để bọn họ cương cứng, dù sao miệng có thể nói chuyện là được.

    Triệu Chí Thành thực thức thời không hỏi Kỳ đại sư có thể cởi bỏ hay không, cùng với những đồng nghiệp khác nâng mấy người này lên xe.

    “Kỳ đại sư, lần này nhờ có mọi người, chúng tôi mới có thể bắt được đám tâm thần mất trí này, ” trong lòng Triệu Chí Thành có chút kích động, bọn họ vẫn luôn tìm không thấy người sai sử sau lưng, hiện tại bắt được đám nanh vuốt đó, không lo không moi ra được tin tức.

    “Rèn sắt phải thừa dịp còn nóng, nếu vẫn không hỏi ra tin tức gì, tổ chức sau lưng bọn họ có khả năng sẽ sinh lòng cảnh giác tiến hành di dời nhân viên.” Triệu Chí Thành nghĩ vậy, trong lòng lại có chút phát sầu, trong thời gian ngắn ngủi như vậy, bọn họ nên làm thế nào moi ra được?

    Kỳ Yến giơ cổ tay lên nhìn thời gian: “Cần tôi hỗ trợ không?”

    “Vậy thật sự là tốt quá.” Triệu Chí Thành mừng rỡ trong lòng, Kỳ đại sư nguyện ý mở miệng, nhất định là bởi vì cậu ấy có biện pháp, “Nhiệt liệt hoan nghênh ngài đến trợ giúp chúng tôi.” Nội tâm vừa kích động, liền nhịn không được dùng tới kính xưng.

    “Không có gì để cảm ơn, bởi vì tôi cũng là người Hoa Hạ.” Kỳ Yến cười cười với Triệu Chí Thành, đi đến bên cạnh xe của Triệu Lực, gõ gõ cửa sổ bên ghế lái.

    “Kỳ tiên sinh, ” trước kia từng có kinh nghiệm một lần bỗng nhiên không mở được cửa xe và cửa sổ xe, lần thứ hai Triệu Lực trải qua loại sự kiện quỷ dị này, có vẻ bình tĩnh hơn thành viên tiểu tổ đặc biệt một ít, tiền đề là phải xem nhẹ ánh mắt càng thêm kính sợ khi hắn nhìn về phía Kỳ Yến, “Xin hỏi có cái gì phân phó sao?”

    “Anh Triệu, nói chuyện với anh sao cũng nho nhã như vậy?” Kỳ Yến cắm tay trong túi quần, giọng điệu thoải mái nói, “Tôi muốn cùng đồng chí cục quốc an làm một chút việc, anh giúp tôi trở về nói với Sầm bá phụ một tiếng, đêm nay tôi liền không về.”

    Triệu Lực nhìn mấy người cách đó không xa, biết đề cập tới những chuyện cơ mật này hắn không thể hỏi, gật đầu nói: “Được, Kỳ tiên sinh, xin chú ý an toàn.”

    Kỳ Yến cười cười: “Anh trên đường cẩn thận.”

    Người của tiểu tổ đặc biệt đến không ít, rất nhanh hiện trường thu dọn sạch sẽ, Kỳ Yến lên xe của Triệu Chí Thành, lúc ra khỏi ngõ hẻm, cậu xuống xe một chuyến, lúc trở về trong tay có thêm một viên đá vẽ hoa văn kỳ quái.

    “Kỳ đại sư, đây là cái gì?” Triệu Chí Thành chưa từng thấy qua mấy thứ này, tò mò hỏi.

    “Đây là đá trận pháp, có thể mê hoặc thị giác, ” Kỳ Yến đưa viên đá này cho Triệu Chí Thành, “Trên sách cổ từng có ghi lại về loại trận pháp này, Khương Thượng, Gia Cát tiên sinh đều là cao thủ trận pháp, bọn họ lợi dụng trận pháp vây địch vô hình, đánh bại quân địch. Trong ngõ hẻm này vừa rồi vẫn không có xe nào khác tiến vào, chính là có người bày loại trận pháp đơn giản này ở đầu hẻm, làm cho bọn họ theo bản năng tránh đi con hẻm này.”

    “Nếu có người thường trời sinh linh khí tương đối mạnh vô ý xông tới thì sao?” Triệu Chí Thành nâng viên đá cẩn thận cất vào, chuẩn bị mang về nghiên cứu kỹ lưỡng một chút.

    “Anh nghe nói quỷ đánh tường chưa?”
    Triệu Chí Thành bừng tỉnh đại ngộ, hóa ra là như vậy.

    Nhân vật phản diện thực thương tâm, bọn họ cảm thấy hiện tại mình giống như là bị đóng hộp, bị ném chỉnh chỉnh tề tề ở trong xe, đầu thường thường đụng vào vách xe, đau đến mức nước mắt bọn họ đều chảy ra. Đây còn không phải thảm nhất, thảm nhất chính là bọn họ đau đến tận tim cũng không thể động đậy một chút, sờ chỗ bị thương một chút.

    Loại phương thức tra tấn này, thật sự là cực kỳ tàn ác.

    Văn phòng của tiểu tổ đặc biệt ở lầu sáu cục quốc an, hơn nửa đêm cũng không có bao nhiêu người ở trong tòa lầu, cho nên cũng không mấy người nhìn thấy hành vi nâng “thi thể” của thành viên tiểu tổ đặc biệt, không thì vào buổi tối còn rất khủng bố.

    Vừa vào cửa, toàn thân cao thấp mười hai phạm nhân bị dùng máy dò xét kim loại kiểm tra một lần, cuối cùng bị mang vào trong phòng bên cạnh thay quần áo do tiểu tổ đặc biệt cung cấp, không cho mang theo bất luận thứ gì khả nghi vào cùng.

    Mười hai người này phát hiện, trong nháy mắt thay quần áo, toàn thân bọn họ có thể động đậy, nhưng mà nghĩ đến ác ma ngoài cửa, bọn họ cũng không dám tùy tiện lộn xộn, thành thành thật thật thay quần áo, đeo còng tay xếp thành một loạt bị mang vào phòng thẩm vấn.

    Phòng thẩm vấn thực sạch sẽ, không có các loại hình cụ thời phong kiến, bức tường trắng nõn, sàn nhà không nhiễm một hạt bụi, còn có quốc huy nghiêm túc trang trọng trên tường, khiến trong lòng mười hai người này thở phào rất nhiều, lại ngại ngùng đi nhìn chăm chú quốc huy trên tường, chỉ cúi đầu nhìn chằm chằm mũi chân mình.

    Phòng thẩm vấn ngoại trừ Kỳ Yến, còn có ba người của tiểu tổ đặc biệt. Sau khi thẩm vấn bắt đầu, là vấn đáp thân phận người hiềm nghi như lệ thường, phân đoạn này Kỳ Yến không nói gì, nhưng mà cậu nhìn ra, rất nhiều người trong này đều đang nói dối, số chứng minh của bọn họ cũng có thể là giả.

    Có điều Kỳ Yến không có hứng thú với thân phận chân thật của bọn họ, chờ sau khi những người này hàm hàm hồ hồ không nguyện ý phối hợp với công tác của tiểu tổ đặc biệt, mới bỏ tách trà trong tay thật mạnh xuống bàn, phát ra một tiếng cạch.

    Nhìn thấy động tác này của Kỳ Yến, trên mặt đa số người hiềm nghi đều lộ ra vẻ hoảng sợ, bởi vì tổn thương Kỳ Yến để lại trong lòng của bọn họ thật sự quá lớn, thế cho nên bọn họ nhìn thấy Kỳ Yến đột nhiên biến sắc mặt, cả người đều bị khủng bố chi phối.

    “Thân phận mấy người là thật hay là giả, trong lòng hai bên chúng ta đều biết rõ ràng, cơ mà mấy cái đó tôi cũng không có hứng thú, ” Kỳ Yến nhíu mày, “Chúng tôi muốn biết chính là cứ điểm tổ chức của mấy người, hoặc là nói cấp trên của mấy người là ai.”

    “Vị tiên sinh này, ngài đang nói cái gì, chúng tôi không rõ, ” một tên tóc húi cua rụt vai nói, “Chúng tôi chỉ là thu tiền người khác, đến giáo huấn ngài một trận mà thôi, những thứ khác chúng tôi cái gì cũng không biết. Tôi cho ngài biết, hiện tại chính là xã hội pháp chế, các ngày như vầy gọi là loạn dùng tư hình.”

    Nghe nói như thế, Kỳ Yến cười nhạo ra tiếng: “Mấy người cũng biết đây là xã hội pháp trị, vậy mà còn dám lấy dao đột kích đánh tôi?”

    “Chúng tôi là côn đồ, kéo bè kéo lũ đánh nhau nhiều nhất cũng chỉ tạm giữ vài ngày, mấy người dựa vào cái gì nhốt chúng tôi đến nơi đây?” Tên tóc húi cua quyết định chết cũng không thừa nhận, cho nên cố ý chuyển đề tài đến chỗ khác, chính là không thừa nhận phía sau bọn họ có tổ chức gì.

    “Không nói à?” Kỳ Yến lười đấu võ mồm với người như thế, trực tiếp quăng một lá bùa lên trên mặt tóc húi cua, tóc húi cua ầm một tiếng té xuống đất, giống như là một khúc gỗ không có sinh mệnh.

    Mười một người còn lại nhìn thấy tình cảnh này, nháy mắt lại nghĩ tới cảm giác sợ hãi toàn thân không cách nào nhúc nhích, nhất thời câm như hến.

    “Kỳ đại sư, ở trên chúng tôi có quy định, không thể tiến hành thẩm vấn bạo lực, ngài xem…” Triệu Chí Thành cảm thấy khí tràng của Kỳ đại sư hiện tại, có chút đáng sợ.

    “Tôi dùng vũ lực à?” Kỳ Yến sờ tay, “Chỉ là không cẩn thận có tờ giấy dính vào trên mặt hắn, hắn nhát gan bị dọa hôn mê thôi.” Kỳ Yến liếc mắt nhìn tóc húi cua nằm dưới đất, “Bệnh này có khả năng hơi nghiêm trọng, không cẩn thận nửa đời sau đều sẽ tê liệt như vậy, vẫn là gọi xe cứu thương cho hắn đi.”

    Triệu Chí Thành: …

    Nghiêm khắc tính ra, đây thật sự không tính là bạo lực thẩm vấn. Trong lòng hắn nắm chắc, nói với đồng nghiệp bên cạnh, “Đi gọi xe cứu thương, tuổi còn trẻ đã bị liệt, cũng đáng thương.”

    “Ôi ôi…” Từ trong cổ họng tóc húi cua phát ra tiếng thở dốc ồ ồ, chỉ là cổ họng hắn giống như mất đi tác dụng, một chữ cũng nói không nên lời.

    Đây là thủ đoạn của đại sư sao?!

    Mười một người còn lại nhìn mà toàn thân lạnh run, bọn họ đi lên con đường này, cũng đã làm tốt chuẩn bị không được chết già, chỉ có điều bọn họ không sợ chết, không có nghĩa là bọn họ muốn cả đời miệng không thể nói, toàn thân không thể cử động sống qua nửa đời sau.

    Vừa rồi một đoạn thời gian ngắn ngủn như vậy, bọn họ cũng cảm thấy một giây như một năm, làm sao có thể chịu đựng vài chục năm?

    Có đôi khi chết cũng không sợ, đáng sợ chính là chết không được sống không xong, trở thành một người thực vật đầu óc tỉnh táo.

    Rạng sáng hai giờ, một khu biệt thự nhỏ xa hoa nào đó vô thanh vô tức bị cảnh binh bao vây, mọi người trong khu đắm chìm trong giấc ngủ còn chưa biết, mấy hộ gia đình trong khu bọn họ sắp biến mất vào đêm nay, không còn cơ hội xuất hiện ở đây nữa.

    “Kỳ đại sư, chính là nơi này, ” Triệu Chí Thành chỉ vào một căn biệt thự thoạt nhìn vô cùng không thu hút, “Nghe nói đầu lĩnh ngay ở bên trong.”

    Khu biệt thự này có lớn có nhỏ, căn trước mặt bọn họ thuộc về loại kém. Cấp dưới ở biệt thự xa hoa, lão đại lại ở chỗ kém nhất, năng lực phản trinh sát coi như không tồi.

    Người trong khu biệt thự đều rất chú trọng riêng tư, bình thường ra ngoài liền dùng xe thay đi bộ, căn bản không có bao nhiêu người chú ý nhà ai lui tới có người nào. Mọi người đều là người làm ăn, bình thường khách khứa tới chơi nhiều, làm việc và nghỉ ngơi không quy luật là chuyện không thể bình thường hơn, ai sẽ nghĩ tới những tinh anh xã hội thoạt nhìn nhã nhã nhặn nhặn này chính là phần tử phạm tội chứ?

    “Trước hết không vội đi vào, bên ngoài căn nhà này có trận pháp.” Kỳ Yến đi vòng quanh căn nhà vài vòng, thường thường ném mấy tảng đá, mấy tờ tiền trăm nguyên vào, toàn bộ hiện trường giống như quay phim ma huyễn, khi thì nổi gió, khi thì gió ngừng, hơn nửa đêm người xem trong lòng sợ hãi.

    Triệu Chí Thành thấy Kỳ Yến vẻ mặt nghiêm túc đi về phía hắn, cho rằng trận pháp bên trong quá lợi hại không cách nào giải quyết, nhất thời cả trái tim đều treo lên: “Kỳ đại sư, làm sao vậy?”

    “Vừa rồi anh thấy tôi ném tiền không?”

    Triệu Chí Thành ngơ ngác gật đầu.

    “Vậy là tốt rồi, sau khi xong chuyện ngoại trừ tiền thưởng, nhớ trả cho tôi khoản phí tổn thất này đó.” Kỳ Yến vỗ vỗ vai hắn, vẻ mặt thoải mái hơn rất nhiều, “Trận pháp đã giải quyết, tôi và các anh đi vào bắt người.”

    Hùng Đại Tráng chưa từng nghĩ đến, mình làm lão đại “tổ học tập truyền thống văn hóa Hoa Hạ”, lúc bị người ta bắt lại, trên người cũng chỉ mặc một cái quần lót.

    Hắn nhìn cửa sổ cửa phòng đều đứng đầy đặc công võ trang đầy đủ, quay đầu muốn đi lấy lá bùa dưới gối, kết quả mới vừa lấy lá bùa vào tay, toàn thân hắn liền không thể cử động. Hắn không dám tin trợn to mắt, thuật định thân?

    Trên địa giới Hoa Hạ, làm sao có thể còn có thuật định thân, đây không phải là đã sớm thất truyền ư?

    “Kỳ đại sư, ” Triệu Chí Thành nhìn người đàn ông tĩnh như điêu khắc trên giường, vẻ mặt kích động nói: “Kỳ đại sư, tôi đại diện quốc gia, đại diện tổ chức, đại diện nhân dân cảm tạ cậu!”

    Kỳ Yến sờ sờ cằm, lời này hình như có hơi quen. Nhưng nhìn ánh mắt rưng rưng của Triệu Chí Thành, cậu nghẹn nửa ngày, rốt cuộc trả lời một câu: “Vì nhân dân phục vụ.”

    Chương 97: Cơn buồn ngủ hoàn toàn không còn

    Trên máy bay, tiếp viên dùng giọng nói ngọt ngào giới thiệu một ít phong tình dân tộc các nơi, cố gắng cung cấp phục vụ chất lượng tốt nhất cho khách trong cabin.

    Ngồi trên chuyến bay lần này đều là đại nhân vật, tùy tiện chỉ một người, đều là đối tượng bình thường được người ta nịnh bợ lấy lòng, hiện tại nhiều người như vậy đều ở trên máy bay này, nhóm tiếp viên bọn họ càng không dám chậm trễ nửa phần.

    Tất cả đồ ăn nước uống đưa lên máy bay đều phải trải qua kiểm tra nghiêm mật, mà ngay cả tiếp viên cũng đều phải trải qua tầng tầng thẩm tra mới có thể đứng ở chỗ này.

    Mười mấy giờ hành trình buồn tẻ vô vị, may mà mấy đại nhân vật ở đây đều là người tu dưỡng rất tốt, mười phần khách khí với tiếp viên bọn họ, cũng không có thói quen sai sử, hơi một tí là mắng to.

    Sầm Bách Hạc đeo chụp mắt ngủ vài giờ, nhưng mà trên máy bay chất lượng giấc ngủ cũng không tốt đến đâu. Hắn tháo chụp mắt xuống, nhìn thời gian, bây giờ là khoảng bảy giờ rưỡi giờ Hoa Hạ. Phần lớn người đồng hành còn đang ngủ say, hắn xoa xoa trán, mở chốt chiếu sáng.

    Tiếp viên đưa tới cho hắn khăn mặt ấm áp và nước súc miệng, nhỏ giọng hỏi: “Xin hỏi hiện tại ngài muốn dùng bữa sáng không?”

    “Không cần, cám ơn.” Sầm Bách Hạc dùng khăn mặt lau tay xong, đem khăn mặt trả cho tiếp viên, nhỏ giọng nói một tiếng cám ơn.

    Tiếp viên hơi hơi khom người, liền bưng nước súc miệng và khăn mặt rời khỏi.

    Bỗng nhiên, đèn toàn bộ cabin đều sáng lên, giọng một người đàn ông truyền ra.

    “Các vị tiên sinh nữ sĩ, bây giờ là bảy giờ bốn mươi bảy phút giờ Hoa Hạ, hoan nghênh mọi người ngồi chuyến bay lần này, ” người đàn ông bỗng nhiên cười hai tiếng, “Chuyến bay lần này đã bay gần mười tiếng, thời gian tới điểm đến còn cần… cả đời của các người.”

    Sầm Bách Hạc nhíu mày, mắt nhìn bốn phía, những người khác đã dần dần bị đánh thức, chỉ là vẻ mặt đều có chút ngưng trọng.

    “Hoan hô đi, ăn mừng đi, các tiên sinh, các nữ sĩ, đây là một chuyến bay đưa các người đến thế giới thiên đường cực lạc, ” trong lời nói của người đàn ông mang theo tràn đầy ác ý, “Tôi là cơ trưởng chuyến bay lần này, bạn trung thành nhất của mọi người, Ngụy tiên sinh.”

    Vào thời khắc này tất cả mọi người rốt cuộc hiểu rõ, bọn họ gặp sự kiện cướp máy bay, hơn nữa còn là sự kiện trả thù xã hội cực kỳ ác liệt.

    Có mấy người tố chất tâm lý không tốt lắm, trên mặt đã lộ ra vẻ hoảng sợ, nhưng mọi người đều là nhân vật có uy tín danh dự, dù hiện tại đã sợ hãi tới cực điểm, cũng không có làm ra hành động quá không khống chế được.

    “Thực tốt, không hổ là đại nhân vật thấy qua cảnh đời, cho dù gặp được loại tình huống hỏng bét hiện tại cũng có thể thấy biến không sợ hãi, ” người đàn ông cười nhạo một tiếng, “Đúng rồi, tôi xin khuyên các vị bảo tiêu tiên sinh tốt nhất không cần lộn xộn, trên máy bay này đã bị tôi trang bị bom, với lại trong cơ thể tôi cũng có một cái bom mini, nếu mấy người muốn cố chủ mấy người an toàn, liền thành thành thật thật ngồi ở vị trí không cần lộn xộn.”

    “Sầm tổng, đây là có chuyện gì?” Cách Sầm Bách Hạc gần nhất chính là một ông cụ đã gần sáu mươi, lúc này ông ta cau mày, trên mặt ngoại trừ hoảng sợ, càng nhiều là hoài nghi, “Tất cả mọi người trên máy bay này, đều đã trải qua kiểm tra nghiêm mật, vì sao còn phát sinh chuyện như vậy?”

    Sầm Bách Hạc lắc lắc đầu, tỏ vẻ hắn cũng không rõ ràng lắm.

    Nhưng mà bọn họ đều rõ ràng, nhân viên phụ trách công tác kiểm tra lần này có khả năng có chút vấn đề. Hiện tại lại đi nghĩ những việc đó, đã không có tác dụng gì, mấu chốt nhất chính là bọn họ có thể tìm được đường sống hay không.

    “Vị cơ trưởng này hiện tại thực bình tĩnh, nói chuyện có logic, lại còn không đề xuất hắn cần chúng ta trao đổi cái gì, ” lão giả lắc lắc đầu, “Chúng ta lần này, chỉ sợ dữ nhiều lành ít.” Ông ta là nhà tâm lý học vô cùng nổi danh trong nước, từ trong vài đoạn lời nói ngắn ngủn của đối phương, cảm giác được đối phương chỉ là muốn đơn thuần tra tấn bọn họ, hù dọa bọn họ, thậm chí muốn tính mạng của bọn họ, mà không phải lấy bọn họ để đổi lợi ích gì với quốc gia.

    Loại tình huống này mới là đáng sợ nhất.

    Cơ trưởng này bắt cóc bọn họ, có lẽ là để “làm một chuyện lớn”, khiến toàn thế giới đều chú ý. Hành khách trên máy bay này có chín mươi ba người, thành viên đội bay bao gồm cơ trưởng tổng cộng mười tám người, nếu thật sự xảy ra chuyện gì, nhất định có thể oanh động toàn bộ thế giới.

    Càng quan trọng hơn là, rất nhiều người trong bọn họ đều là nhân vật tinh anh các giới trong xã hội, nếu đám người bọn họ xảy ra việc, đả kích đối với Hoa Hạ cũng thật lớn.
    Cố tình tài ăn nói của bọn họ có tốt hơn nữa, cũng không thể phân rõ phải trái với một người điên.

    Chỉ chốc lát sau, vài tiếp viên giơ tay lên từ phương hướng khoang điều khiển đi ra, phía sau bọn họ có một người đàn ông mặc đồng phục giơ súng đi theo.

    Người đàn ông này thoạt nhìn đại khái hơn bốn mươi tuổi, để râu, từ bên ngoài nhìn vào, giống một người đàn ông khôi hài hài hước, chỉ là giờ phút này, gã đang cười tủm tỉm nhìn mọi người trong cabin.

    “Các vị tiên sinh nữ sĩ tôn quý, mời các người đứng lên, ôm đầu ngồi xổm trên hành lang, ” gã nâng nâng cằm, “Động tác nhanh một chút, không thì tôi cũng không biết cây súng này có thể cướp cò hay không.”

    Không có ai đứng lên, thậm chí không có ai nhúc nhích một chút.

    Điều này làm cho cơ trưởng vô cùng bất mãn, gã nả một phát súng về phía một người đàn ông ngồi trên hàng ghế, người đàn ông này đau hô lên một tiếng, ngã gục xuống.

    “Các vị, kiên nhẫn của tôi không tốt lắm, còn xin mọi người động tác nhanh chóng chút.”

    Sắc mặt mọi người càng thêm khó coi, sau khi trao đổi cho nhau một ánh mắt, liền bắt đầu đứng dậy đi ra, cũng không biết có phải là trùng hợp hay không, mấy người đàn ông như là đã hẹn tốt, lần này đều không tuân thủ phong độ ưu tiên nữ sĩ nữa, chen hết phụ nữ ra phía sau, bọn họ che ở phía trước ngồi xổm xuống.

    Loại động tác nhỏ này của bọn họ bị Ngụy tiên sinh nhìn ở trong mắt, gã khẽ cười một tiếng: “Các tiên sinh, tôi muốn vỗ tay cho loại đức tính đẹp này của các người đó. Chư vị yên tâm, súng của tôi sẽ không nhắm ngay phụ nữ.” Nói đến đây, dường như gã cảm thấy thực vừa lòng với phong độ của mình, lại phát ra một trận tiếng cười.

    Nhưng giờ phút này ai cũng sẽ không cảm thấy gã có phong độ, ngược lại cảm thấy gã càng thêm đáng sợ.

    Sầm Bách Hạc chắn nhà tâm lý học lớn tuổi ở phía sau mình, hắn ngẩng đầu nhìn người đàn ông thoạt nhìn có chút điên cuồng này, trong lòng có chút hối hận.

    Ngày đó lúc thổ lộ, hắn hẳn nên kiên định thêm một chút, hẳn là đã có được một đáp án từ chỗ Tiền Tiền.

    Không, kỳ thật như vậy cũng tốt, nếu hắn thật sự xảy ra chuyện gì, Tiền Tiền cũng có thể quên hắn, có một tương lai tốt đẹp, mà không phải sống trong trí nhớ có hắn. Có đôi khi yêu một người, thật sự là không nỡ để người đó chịu một chút thương tổn, chỉ nguyện người đó vĩnh viễn vui vẻ, vĩnh viễn hạnh phúc là được.

    “Sầm ngũ gia?” Ngụy tiên sinh chú ý tới Sầm Bách Hạc vừa rồi nhìn gã một cái, nhất thời dời lực chú ý lên trên người hắn, “Sầm ngũ gia tiếng tăm lừng lẫy đế đô, đại nhân vật ai cũng không dám đắc tội trong lời đồn, hiện giờ cũng chỉ có thể giống một con chó ngồi xổm trên mặt đất, thật sự là đáng thương đáng tiếc.”

    “Chậc chậc, ” gã thở dài lắc đầu, giơ súng lên nhắm ngay ngực Sầm Bách Hạc, “Chỉ tiếc tôi ghét nhất loại hào môn công tử dối trá ghê tởm như mấy người.”

    “Cạch!”

    Ngụy tiên sinh bóp cò súng, ngoài dự đoán chính là, súng không có vang lên. Gã nhíu mày, tiếp tục nổ hai súng với Sầm Bách Hạc, súng vẫn không có phản ứng.

    Súng hỏng à?

    Gã không dám tin nhìn súng trong tay, làm sao có thể xuất hiện loại chuyện này?

    “Bùm!” Gã lắc lắc súng trong tay, trong khoảnh khắc bàn tay tê rần, sau khi tiếng nổ mạnh kịch liệt vang lên, gã nhìn thấy mấy ngón tay rơi trên mặt đất, cùng với máu tươi nhiễu xuống.

    Súng nổ nòng, tay nổ súng của gã cũng phế đi.

    Ngay ở thời khắc này, hai bảo tiêu nấp trong đám người xông lên, ấn cơ trưởng Ngụy ngã xuống đất, sau đó còn có người cầm dụng cụ kiểm tra trên người gã, xem có thật sự có trang bị nổ hay không. Rất nhanh bọn họ tìm được một cái điều khiển từ xa trên người cơ trưởng Ngụy, có điều trên người gã cũng không có bom, xem ra vừa rồi gã tuyên bố trên người mình có bom, hẳn là gạt người.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Tất cả mọi người cẩn thận một chút, tìm kiếm bốn phía, nhìn xem có vật thể khả nghi hay không.” Một người đàn ông thoạt nhìn có chút uy nghiêm đứng lên, bắt đầu an bài mọi người tự cứu.

    Lúc này ai cũng không có bất mãn, càng không mở miệng phản bác, ngay cả những người tồn tại quan hệ cạnh tranh với người đàn ông này, cũng đều yên lặng xem xét xung quanh, sợ bỏ sót bất luận ngõ ngách nào.

    “Sầm tổng, vừa rồi thật sự là rất mạo hiểm.” Vài người cách Sầm Bách Hạc rất gần đều lau mồ hôi vì hắn, đây là vận khí tốt bao nhiêu mới có thể làm cho mấy súng của đối phương đều bị nghẹt, mà còn nổ nòng?

    Sầm Bách Hạc hơi hơi gật đầu một cái với những người này, nói với một tiếp viên thoạt nhìn coi như trấn định, “Dẫn tôi đến khoang điều khiển nhìn xem, cơ phó ổn không?”

    “Cơ phó bị cơ trưởng trói lại, ” tiếp viên vội mở cửa, dẫn Sầm Bách Hạc đi vào khoang điều khiển. Loại thời điểm mấu chốt này, mọi người cũng không quan tâm quy tắc gì, chuyến bay lần này có thể an an toàn toàn hạ xuống đất, bọn họ có thể giữ được tính mạng, chính là trời cao phù hộ.

    Khoang điều khiển mở ra, Sầm Bách Hạc đi vào liền nhìn thấy cơ phó bị cột vào ghế, trong máy liên lạc còn truyền đến âm thanh chỉ huy của nhân viên công tác tổng bộ, chỉ là cơ phó bị bịt miệng, căn bản phát không ra tiếng.

    Hắn nhìn thấy Sầm Bách Hạc lại đây, trên mặt lộ ra vẻ kích động, chờ sau khi Sầm Bách Hạc cởi bỏ dây thừng cho hắn, hắn thậm chí không kịp nói thêm một câu với Sầm Bách Hạc, lập tức điều chỉnh đường bay, sau đó liên hệ với tổng bộ.

    “Tổng bộ, đây là chuyến bay XXXX, đây là chuyến bay XXXX, tôi là cơ phó chuyến bay lần này Lô Nhân Binh, chúng tôi gặp sự kiện cướp máy bay, kẻ cướp là cơ trưởng, nhưng đã bị khống chế, đã bị khống chế, ” cơ phó vẻ mặt đổ mồ hôi, giọng nói cũng có chút không bình tĩnh, “Nhưng trong máy bay có khả năng tồn tại vật phẩm nổ, hiện tại máy bay đã tiến vào vùng trời Hoa Hạ, xin tổng bộ tiến hành chỉ thị.”

    Tổng bộ bên kia rốt cuộc nhận được tin tức chuyến bay, một hơi còn chưa kịp thả lỏng, lại nghe nói máy bay bị cướp, còn có bom, nhất thời toàn bộ tổng bộ đều nổ tung.

    Phải biết trên máy bay này có bao nhiêu nhân vật quan trọng, lỡ như xảy ra chuyện gì, vậy chính là rung động đả kích đối với kinh tế quốc gia.

    “Chuyến bay XXXX xin chú ý, chúng tôi sẽ an bài sân bay hạ cánh gần nhất cho mọi người, xin chú ý an toàn, giữ liên hệ với chúng tôi.”

    Sự kiện lớn đến thế, trong nước nhiều năm như vậy gần như chưa bao giờ gặp, khiến cho người ta đau đầu chính là, máy bay đang ở trên trời cao mấy vạn dặm Anh, đám người dưới đất bọn họ dù muốn giúp, cũng chỉ có thể chờ sau khi máy bay hạ cánh.

    Chỉ là lấy tình huống hiện tại, máy bay có thể an toàn hạ cánh sao?

    “Lúc này đã tám giờ sáng, ” Kỳ Yến ngáp một cái, một đêm không ngủ, cậu cảm thấy đầu óc mình cũng sắp biến thành tương hồ, cậu từ trên ghế đứng lên, “Chuyện còn lại các anh tự mình giải quyết, tôi trở về ăn sáng ngủ bù.”

    “Kỳ đại sư!” Triệu Chí Thành sắc mặt khó coi đẩy cửa tiến vào, “Việc lớn không tốt.”

    “Chuyện gì?” Kỳ Yến thấy Triệu Chí Thành mặt như màu đất, đoán được việc này có khả năng thật sự không nhỏ.

    “Chuyến bay XXXX bị cướp, trên máy bay có khả năng có vật nổ.”

    “Chuyến bay XXXX?”

    “Đúng, chính là đoàn tham quan Hoa Hạ chúng ta đi nước ngoài lần này.”

    Ôi, đây không phải là cái đoàn gì đó mà Bách Hạc gia nhập sao?

    Cơn buồn ngủ của Kỳ Yến nháy mắt bay đi toàn bộ!

    Chương 98: Cầu phúc

    “Kỳ đại sư?”

    “Kỳ đại sư?!”

    Triệu Chí Thành biết Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc có quan hệ cá nhân, hơn nữa quan hệ vô cùng không tồi, không thì Sầm gia cũng sẽ không nhiệt tình hữu hảo với Kỳ Yến như thế. Hiện tại thấy sắc mặt Kỳ Yến trắng bệch, bộ dạng hoàn toàn không hoàn hồn được, hắn vô cùng lo lắng giải thích, “Kỳ đại sư, cậu không cần quá lo lắng, chúng tôi nhận được tin tức là, cướp đã bị khống chế, trên máy bay có một hành khách bị thương, có điều trong đoàn tham quan có bác sĩ, tiến hành sơ cứu khẩn cấp với người bị thương, hẳn là không có nguy hiểm tánh mạng.”

    “Bị thương là ai?” Kỳ Yến ở trong phòng đi hai vòng, “Trên máy bay có người biết về bom sao?”

    “Bây giờ còn không rõ ràng lắm, ” Triệu Chí Thành lắc đầu, “Ban ngành của chúng tôi không phụ trách công tác phương diện này, lại thêm chuyện này ảnh hưởng xã hội thật lớn, cho nên tin tức tạm thời sẽ không tiết lộ cho công chúng.”

    Đầu óc Kỳ Yến có chút loạn, cậu đặt mông lên ghế, tay phải vô ý thức bám lấy mép bàn, “Trước khi kẻ cướp bị bắt, không có nói ra bất luận yêu cầu gì à?”

    Triệu Chí Thành trầm mặc lắc đầu.

    Đề xuất yêu cầu không sợ, sợ chính là đối phương không có yêu cầu, thế có nghĩa là đối phương không tính toán còn sống, cũng không có thứ gì muốn có.

    Kỳ Yến hít sâu hai cái: “Đội trưởng Triệu, tôi muốn nhờ anh giúp tôi làm vài việc.”

    Triệu Chí Thành lập tức không chút do dự gật đầu nói: “Cậu nói đi.”

    “Anh giúp tôi chuẩn bị một bàn tế ở tầng cao nhất, hiện tại thời gian không quá đủ, có bàn tế và lư hương là được, ” Kỳ Yến lắc lắc tóc, “Kính nhờ.”

    “Được.” Triệu Chí Thành sửng sốt một chút, liền xoay người gọi nhóm đội viên giúp đỡ chuẩn bị đồ vật. Ngành bọn họ tình huống đặc biệt, mấy thứ Kỳ Yến yêu cầu đều là có sẵn, cho nên rất nhanh liền chuẩn bị xong.

    Kỳ Yến rửa tay rửa mặt trong chậu đồng, dùng vải trắng lau tay, đi tới trước bàn tế. Thật không ngờ Triệu Chí Thành chuẩn bị đồ vật còn nhiều hơn trong tưởng tượng của cậu, ngoại trừ lư hương hương nến, còn có đồ tế, khăn trải bàn bằng gấm vàng trải trên bàn, cái bàn là thuần gỗ thô chế tạo thành, phía trên điêu khắc kinh văn đạo gia, tản ra linh khí nồng đậm.

    Là một thứ tốt.

    “Kỳ đại sư, ” Triệu Chí Thành nhịn nửa ngày, rốt cuộc nhịn không được mở miệng nói, “Cậu muốn làm gì?”

    “Cầu phúc, ” Kỳ Yến lấy ra một xấp lá bùa, một nắm gạo bỏ vào trong bát, quay đầu nói với Triệu Chí Thành và vài thành viên tiểu tổ đặc biệt đi lên theo, “Thời cổ thường có đế vương quý tộc mời pháp sư bày tế đàn, tìm kiếm trời xanh phù hộ, hộ khí hậu và dân chúng một phương.”

    “Nhưng đó không phải là nhóm bách tính lúc ấy tìm kiếm an ủi tâm lý sao…” Hướng Cường trong góc phòng một câu còn chưa nói hết, liền thấy Kỳ Yến nhìn qua bên này, vội vươn tay bụm miệng.

    “Anh nói đúng, ” Kỳ Yến cười cười, “Tôi cầu cũng bất quá là an ủi tâm lý mà thôi.”

    Người của tiểu tổ đặc biệt cũng không phải chưa từng thấy đại sư khác bày tế đàn, nhưng mà chưa từng gặp ai sau khi bày tế đàn lại gây ra động tĩnh lớn như vậy. Sau khi Kỳ Yến ném ra vốc gạo đầu tiên, mái nhà liền bắt đầu nổi gió, vốn chỉ là gió nhẹ, nhưng theo Kỳ Yến niệm kinh văn càng nhanh, gió cũng trở nên càng lúc càng lớn, quả thực chính là cát bay đá chạy, có xu thế bẻ gãy nghiền nát.

    Xoạt.

    Từng lá bùa màu vàng bị cuốn lên không trung, ở trong gió không ngừng xoay quanh bay múa, chúng nó dần dần liên kết cùng một chỗ, lại như là phi long quay cuồng trong tầng mây.

    “Đội trưởng, đây là cái gì?” Hướng Cường giơ sách che ở trước mắt, để tránh bão cát thổi vào trong mắt, hắn đến bên cạnh Triệu Chí Thành, nhìn rồng vàng bay múa trong không trung, mất một lúc lâu mới lẩm bẩm nói, “Tôi là còn đang nằm mơ à?”

    Hiện tại Triệu Chí Thành không có tâm tư để ý đến hắn, chỉ kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, trên nét mặt có mừng như điên không cách nào ức chế.

    “Kính thỉnh bát phương chư thần, giúp người này bình an vô sự.” Trong tay Kỳ Yến nắm một tờ giấy đỏ, trên đó viết tên và bát tự của Sầm Bách Hạc, cậu nhìn rồng vàng bay múa, cắn chặt răng, ném tờ giấy đỏ này ra ngoài.
    Giấy đỏ trên không trung không ngừng phiêu đãng, giống như lục bình không có rễ, không có điểm dừng chân.

    “Kính xin bát phương chư thần, giúp người này bình an vô sự!” Kỳ Yến khom người thật sâu, tờ giấy đỏ trên không trung lắc lư, nhưng vẫn như ruồi bọ không đầu bay lơ lửng.

    “Chưởng môn nhân Thiên Nhất môn đời thứ hai mươi ba Kỳ Yến, lấy máu đầu tim và mây tía làm tế, kính xin bát phương chư thần, giúp người này bình an vô sự!” Kỳ Yến cắt ngón trỏ, ngón tay bắn ra, giọt máu hỗn hợp công đức và mây tía, rơi lên trên tờ giấy đỏ trôi nổi.

    Bỗng nhiên, hư vô mờ mịt rống lên một tiếng vang, tựa như rồng ngâm lại tựa như phượng hót, rồng vàng xoay quanh trên không trung cúi đầu nuốt giấy đỏ vào miệng, trong phút chốc rồng vàng bị thiêu đốt thành rồng lửa, tro tàn sau khi thiêu đốt bị cuốn lên trời cao, sau đó liền biến mất không thấy.

    Gió đột nhiên ngừng, tất cả dị tượng trên nóc nhà đều biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

    Kỳ Yến ôm ngực, lúc này trái tim cậu một hồi như lửa đốt, một hồi như vào hầm băng, hai loại thống khổ này không ngừng luân phiên, đã khiến cậu quên cái đau ngón trỏ bị cắn rách.

    Cậu nhớ rõ, năm mười hai tuổi, tìm được trong phòng sư phụ một quyển sách cũ nát không trọn vẹn, bên trong giảng về các loại phương pháp cầu phúc với bề trên.

    Sư phụ nói: bọn họ mặc dù là người tu hành, nhưng bọn họ chung quy cũng là người. Làm người chú ý chuyện bất quá tam, cầu thần cũng vậy.

    Đến hiện tại cậu còn nhớ rõ, lúc ấy sư phụ còn giọng điệu tiếc nuối nói một câu thế này: “Đến hiện tại, còn ai có thể chân chính cầu được thần chứ?”

    “Phụt!” Kỳ Yến phun ra mấy ngụm máu lớn, cậu dùng tay áo lau khóe miệng, trên mặt lộ ra ý cười.

    Ông già, chuyện người làm không được, con làm được.

    Trên máy bay, tất cả mọi người còn đang khẩn trương tìm kiếm tung tích bom, nhưng mà một chút cũng không thu hoạch được gì. Cơ trưởng bị bọn họ cột vào chỗ ngồi mắt thấy vẻ mặt bọn họ từ khẩn trương đến tuyệt vọng, nụ cười trên mặt càng lúc càng lớn, giống như người đói khát hồi lâu sắp chờ được bữa tiệc lớn mong đợi đã lâu, hưng phấn đến mức ngay cả mặt cũng vặn vẹo.

    “Mấy người không cần sắp chết giãy dụa nữa, hiện tại chúng ta cách bầu trời gần như vậy, sau khi chết nhất định có thể lên thiên đường, rời xa phàm trần ồn ào náo nhiệt và tội ác, đây là chuyện tốt đẹp cỡ nào?” Gã há miệng cười to nói, “Hiện tại dù đến sân bay gần nhất đáp xuống, ít nhất cũng phải tốn thời gian nửa giờ, mấy người tới không kịp nha.”

    Gã đắc ý nhìn những người vẻ mặt phẫn nộ đó, “Phẫn nộ đi, khóc đi, sau đó nghênh đón cái chết của các người.”

    “Câm miệng!” Một người phụ nữ mang giày cao gót lười nghe lời vô nghĩa nữa, nhấc chân một cước đá vào bụng dưới gã, cơ trưởng kêu rên một tiếng, dùng nét mặt vừa thống khổ lại hưng phấn nhìn về phía người phụ nữ đá gã, điên cuồng cười ha hả.

    Người phụ nữ nhíu mày: “Mày bị bất lực đá nơi này cũng có thể cười được à.”

    Mấy người đàn ông trên máy bay vào loại thời khắc khẩn trương này, vẫn nhịn không được kẹp chặt chân. Càng làm cho bọn họ cảm thấy kinh ngạc chính là, cơ trưởng này lại phản ứng vô cùng lớn với những lời của người phụ nữ, gã lắc lắc cổ, trừng ánh mắt màu đỏ, nghiến răng nghiến lợi nói: “Mày cái đồ phụ nữ đê tiện dơ bẩn, có tư cách gì đàm luận về tao?”

    Trong mắt gã có vẻ khinh bỉ nồng đậm, giống như quý tộc cổ đại nhìn nô lệ, một bộ dạng cao cao tại thượng. Gã khinh thường đàn ông, khinh bỉ phụ nữ, gã cảm thấy mình là chúa tể của những người này.

    Lúc này nếu không phải mọi người đều vội vã tìm bom, tên đàn ông này chỉ sợ đã bị đánh thành thịt vụn.

    “Đồ ngu.” Người phụ nữ cảm thấy mình tranh luận loại vấn đề này với một người điên, thật sự không có ý nghĩa, sau khi cô lại thưởng cho tên đàn ông đó một cước, xoay người đi tìm bom, nhìn cũng không liếc nhìn gã thêm một cái.

    Nhưng mà cơ trưởng lại chịu không nổi người khác chửi mình đồ ngu, gã không ngừng giãy dụa trên ghế, thậm chí chửi bậy, nhưng mà không có ai nhìn gã, cũng không có ai để ý đến gã. Việc này với gã mà nói, so với người khác mắng gã đánh gã còn khó có thể chịu đựng hơn.

    Những người này hẳn là tức đến khó thở, nước mắt giàn dụa mới đúng, vì sao lại không để ý tới gã?! Vì sao?!

    “Phụ nữ, thật sự là không thể đắc tội, ” nhà tâm lý học ở bên cạnh Sầm Bách Hạc nhỏ giọng nói, “Bạn già nhà tôi cũng là loại tính cách mạnh mẽ này, lần này nếu tôi không thể quay về, cũng không biết ai có thể chịu đựng được cái tính lải nhải lại mạnh mẽ của bà ấy.”

    Trong lời nói của ông tràn đầy oán giận, nhưng mà Sầm Bách Hạc nghe ra, trong lòng ông không bỏ được bạn già, không thì trong giọng nói cũng sẽ không chứa đầy lo lắng.

    “Chúng ta sẽ an toàn tới mặt đất, ” giọng điệu Sầm Bách Hạc kiên định nói, “Cho dù là vì những người chờ chúng ta trở về, chúng ta cũng phải về.” Ánh mắt của hắn đảo qua trong cabin, khi đảo qua một chỗ ngồi, phía sau lưng hắn chợt lạnh, dường như nghe thấy một tiếng rồng ngâm.

    Mãnh liệt quay đầu lại, hắn chỉ nhìn thấy khuôn mặt những người khác cố nén sợ hãi, không ai chơi sản phẩm điện tử, cũng không có âm thanh kỳ quái truyền tới.

    Hắn sải bước đi đến bên chỗ ngồi này, chỗ ngồi này còn mang theo vết máu, là vị trí của cái người vừa rồi bị dùng súng đả thương. Hắn tra tìm một lần xung quanh chỗ ngồi, cũng không tìm được đồ vật khả nghi gì.

    Hắn mở giá hành lý phía trên ra, bên trong chỉ có một cái túi đựng notebook, là đồ mà người đàn ông bị thương mang lên máy bay.

    “Ngũ thiếu, ” Hoàng Hà chen đến bên cạnh Sầm Bách Hạc, thấy hắn đang nhìn một cái túi đựng notebook, “Tôi đi lấy.”

    “Nhẹ một chút, tôi hoài nghi bom ở trong này.”

    Tiếng nói chuyện của Sầm Bách Hạc cũng không lớn, nhưng mà giờ phút này tất cả mọi người trên máy bay đều đưa ánh mắt về phía hắn, sau đó nhìn lên trên giá hành lý. Bọn họ đã tra qua tất cả ngóc ngách, thậm chí ngay cả áo cứu sinh cũng không buông tha, thứ duy nhất không hoài nghi chính là đồ vật từng người mang theo.

    Trong lúc nhất thời, mọi người đều khẩn trương lên.

    “Để cho tôi tới, ” một người đàn ông trung niên mặc quân phục đi nhanh tới, nói với Sầm Bách Hạc và Hoàng Hà, “Trước kia tôi làm công việc về bom đạn, hai người các cậu đứng xa một chút.”

    Hoàng Hà nhìn Sầm Bách Hạc, Sầm Bách Hạc hơi suy nghĩ một chút, liền gật đầu. Vấn đề chuyên nghiệp để người chuyên nghiệp đến xử lý, mới không cản trở mọi người. Hắn và Hoàng Hà lui ra sau mấy bước, Hoàng Hà và một bảo tiêu khác ngăn ở trước người hắn.

    Người đàn ông trung niên thật cẩn thận lấy cái túi, mở túi ra liền thấy, quả bom bọn họ tìm khắp không ra, thế mà thật sự ở bên trong.

    Quả bom này thật nhỏ, thoạt nhìn không lớn hơn nắm tay người trưởng thành, nhưng mà uy lực lại không nhỏ. Chỉ cần nổ mạnh, vách máy bay sẽ liền nứt ra, dù bọn họ có thể tránh được bom, cũng không thể ngăn cản máy bay tổn hại.

    “Đây là bom hẹn giờ, ” mặt người đàn ông trung niên đầy mồ hôi, “Mà còn là cái loại kiểu dáng tương đối cũ, tôi không cách nào dựa vào kỹ thuật gỡ ra.”

    “Vậy làm sao bây giờ?” Có người nhịn không được hỏi ra khỏi miệng.

    “Cửa thoát hiểm có thể mở không?” Người đàn ông trung niên hỏi.

    Tiếp viên lắc lắc đầu, “Không được, máy bay đang trên đường bay, không cách nào mở cửa thoát hiểm ra.”

    Câu trả lời này cũng không khiến người ta cảm thấy quá ngoài ý muốn, nhưng bọn họ vẫn cảm thấy có chút thất vọng.

    Vừa không thể mở cửa thoát hiểm, lại không thể trong mấy phút đồng hồ ngắn ngủi này, khiến máy bay an toàn đáp xuống mà còn hoàn thành việc khẩn cấp rút lui, cho nên lựa chọn duy nhất của bọn họ quả thật chính là gỡ quả bom này.

    Người đàn ông trung niên chậm rãi lắc đầu: “Hiện tại cách lúc bom nổ còn có không đến năm phút đồng hồ, vị trí máy bay hiện tại là trên không trung lãnh hải nước ta.” Nói đến đây, hắn cười khổ nói, “Nếu đã xảy ra bất hạnh, ít nhất lúc máy bay nổ, xương cốt sẽ không đập đến dân chúng vô tội trên đất bằng, chúng ta chết cũng có thể chết trong địa giới nước mình.”

    Bên trong khoang máy bay nhất thời một mảnh tĩnh mịch.

    Người đàn ông trung niên chỉ chỉ bốn sợi kíp nổ màu sắc giống nhau kia, “Bốn chọn một, chúng ta có hai mươi lăm phần trăm cơ hội sống sót, ai tới ra quyết định?”

    Chương 99: Rồng ngâm

    Một phần tư cơ hội, nói nhỏ không coi là nhỏ, chỉ là khi quyết định này liên quan đến cả trăm tính mạng, ai cũng không dám đánh cược.

    Tất cả mọi người im lặng. Một phút đồng hồ đi qua, nhà tâm lý học mở miệng: “Tôi từ nhỏ vận khí đã không tốt, đánh cược đều phải thua, cho nên quyết định này tôi không hạ được.”

    Ông vừa mở miệng, tất cả mọi người suy nghĩ đến vận khí mình ngày xưa. Trên thực tế người có thể đi lên chuyến bay này, đều là tinh anh các giới, vận khí tự nhiên sẽ không quá kém, nhưng có thể là vận khí bọn họ đều đã dùng gần hết, cho nên mới đi lên chuyến bay tử vong lần này.

    Có thể sống thật tốt, thì ai cũng không muốn chết.

    Hiện giờ bọn họ ở trên trời cao mấy vạn thước Anh, trong máy bay có bom, cửa thoát hiểm lại không thể mở ra, người nào đó trong bọn họ còn có thể là đồng đảng của cơ trưởng, đây quả thực chính là một hình thức địa ngục chạy trốn.

    Hơn phân nửa số người đều đánh trống lui binh, còn lại vài người không mở miệng nói chuyện, trên mặt cũng tràn đầy vẻ do dự.

    Người đàn ông trung niên quay đầu lại nhìn mọi người, cuối cùng đem ánh mắt dừng lại ở trên người Sầm Bách Hạc: “Sầm gia đời đời làm thiện, luôn nhận hết trời cao phù hộ, ngay cả quả bom này cũng là Sầm tiên sinh phát hiện. Quyết định này, để cho cậu ra đi.”

    Sầm Bách Hạc không nói gì.

    Người đàn ông trung niên lại nhìn về phía những người khác: “Chư vị có ý kiến gì?”

    Loại thời điểm này, không phải xem ai càng có tiền tài quyền thế, ai bối cảnh càng lớn, mà là xem vận khí ai càng tốt, ai tích đức càng nhiều. Sầm gia mấy năm nay làm việc thiện, trong lòng mọi người đều biết, lại thêm vận khí Sầm Bách Hạc luôn tốt bất ngờ, làm đâu kiếm lời đó, ngay cả thân thể bệnh tật kia, năm nay cũng khá hơn nhiều, nghe nói là được một vị đại sư trợ giúp, bệnh khí liền tiêu hết.

    Trước mặt khó khăn cực lớn, rất nhiều người sẽ theo bản năng tránh đi lựa chọn và trách nhiệm, cho nên quyết định của người đàn ông trung niên, lại không có bất cứ ai phản đối.

    “Sầm tiên sinh, ” người đàn ông trung niên đưa kéo cho Sầm Bách Hạc, Sầm Bách Hạc nhìn công cụ trong tay, đây là kéo may quần áo à?

    “Trên máy bay không thích hợp dùng công cụ, kéo này rất sắc bén, tạm đi tạm đi, ” người đàn ông trung niên lau nồ hôi trên trán, nhếch môi cười. Ở loại thời điểm này còn có thể cười được, tố chất tâm lý cũng tốt đến tận trời.

    Sầm Bách Hạc nắm kéo, nhìn thời gian trên bom hẹn giờ từng giây từng phút đi qua, nhìn mấy sợi dây này có chút không hạ thủ được.

    Trong phim truyền hình thường xuyên diễn loại tình tiết này, trong mấy sợi chọn một sợi linh tinh, nhưng mà những sợi đó màu sắc đều khác nhau, tốt xấu còn có thể dựa vào sở thích mà chọn, mấy sợi dây nơi này, tất cả đều là màu vàng đất, không có bất luận chỗ đặc biệt gì.

    Hắn hít sâu vào một hơi, kéo duỗi về phía một sợi trong đó.

    “Sầm tiên sinh! Chờ một chút, ” một người đàn ông béo sắc mặt trắng bệch, trong mắt tràn đầy kinh hoàng bất an, “Bây giờ còn dư lại một chút thời gian, không bằng cậu suy xét thêm một chút, chậm rãi suy nghĩ không cần gấp. Đến, hít sâu một hơi.”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu nhìn đồ vật trước mặt, nhớ tới lời Tiền Tiền đã từng nói.

    Tiền Tiền nói hắn sinh ra chính là người cực quý, mây tía trên người không chỉ có thể phù hộ chính mình, thậm chí còn có thể phù hộ người khác. Hắn nắm chặt kéo trong tay, lúc sắp quyết định, bỗng nhiên bên tai tựa như vang lên tiếng rồng ngâm.

    Hai tiếng, hắn lại nghe thấy hai tiếng rồng ngâm.

    Sầm Bách Hạc chậm rãi phun ra một hơi, lúc mọi người còn chưa kịp phản ứng, đè kéo xuống.

    Cách.

    Trong thời gian ngắn ngủn không đến một giây, mọi người trên phi cơ rốt cuộc cảm nhận được cái gì gọi là một giây dài như một năm, thậm chí có không ít người đã không kìm lòng nổi nhắm hai mắt lại.

    Nhưng mà một giây đi qua, hai giây đi qua, thậm chí năm giây đi qua, tiếng nổ mạnh đều không có vang lên.

    “Đây… Đây là thành công ư?” Có người hỏi ra tiếng.

    “Thành công?”

    “Thành công!”

    Đám đại nhân vật vốn còn có thể miễn cưỡng duy trì phong độ, lúc này hình tượng gì cũng không quan tâm, có người cười to, có người vui quá mà khóc, còn có người xông lên ôm lấy Sầm Bách Hạc. Đã không có ai để ý Sầm Bách Hạc có phải là tính cách lạnh nhạt hay không, có phải không dễ ở chung hay không, ở trong mắt bọn họ, Sầm Bách Hạc chính là chúa cứu thế tản ra ánh sáng vàng!
    Sầm Bách Hạc cảm giác được có người ôm lấy thắt lưng hắn, có người cầm tay hắn, còn có người đang kêu tên hắn, toàn bộ trong khoang máy bay tiếng khóc tiếng cười tiếng vỗ tay nối thành một mảnh, đều là vui sướng sống sót sau tai nạn.

    Chỉ có cơ trưởng bị trói trên ghế kêu to không có khả năng, quả bom này của gã kỳ thật còn cài bẫy rập, chính là cắt một sợi căn bản không có cách nào ngăn cản bom nổ, chỉ gia tốc thời gian bom hẹn giờ trôi qua, đến lúc đó đám thiên chi kiêu tử này chỉ có thể mắt mở trừng trừng chờ đợi cái chết, chỉ suy nghĩ một chút đến trường hợp này cũng có thể khiến tâm tình gã sung sướng.

    Chỉ là vì cái gì lại ngăn cản bom nổ thành công?

    Điều đó không có khả năng!

    “Sầm tiên sinh, cậu cắt hai sợi à?!” Người đàn ông trung niên vốn muốn cẩn thận cất lấy quả bom, chờ sau khi máy bay đáp xuống, liền giao cho cảnh sát chờ ở sân bay, hắn thật không ngờ chính là, Sầm Bách Hạc cắt không phải một sợi, mà là hai sợi.

    “Ai nha, quản nó một sợi hay hai sợi, bom không nổ chính là chuyện tốt!” Một vị lão thái thái trừng mắt nhìn hắn một cái, “Có cái gì đâu mà chuyện bé xé ra to.” Lời này nói xong, bà liền cọ đến bên cạnh Sầm Bách Hạc, giống như điên cuồng mê muội, lôi kéo tay hắn lắc lắc vài cái.

    “Cọ vận may, cọ vận may, hôm nay tôi về nhà không rửa tay!”

    “Đúng đúng đúng, chúng ta đều đến cọ một phen!” Mọi người bị vây trong cơn mừng như điên, kỳ thật không có bao nhiêu lý trí đáng nói, giờ phút này Sầm Bách Hạc ở trong mắt bọn họ, đã không phải là Sầm ngũ gia, mà là một cái máy gia tăng vận may di động, đụng vào là có thể trường mệnh trăm tuổi, bách tà bất xâm.

    Sầm Bách Hạc chưa từng trải qua trường hợp thế này, nếu là dĩ vãng hắn bị người ta vây quanh như vậy, đã sớm giận tái mặt xoay người rời khỏi, chỉ là giờ này khắc này, nhìn những gương mặt hoặc già nua hoặc trẻ tuổi đó, hắn lại không cảm thấy phiền chán, ngược lại trên mặt lộ ra một nụ cười.

    Muốn sờ liền sờ đi, dù sao cũng sẽ không thiếu một miếng thịt.

    Tin tức máy bay an toàn rất nhanh truyền đến tổng bộ, không khí nghiêm túc của tổng bộ lập tức buông lỏng, có mấy nhân viên công tác tương đối trẻ tuổi, thậm chí vui đến vỗ tay khen ngợi.

    “Cám ơn trời đất!”

    “Thời khắc giữ liên lạc với người trên máy bay, không thể gián đoạn.”

    “An bài cảnh sát sân bay, chuyên gia bom đạn tại chỗ đợi lệnh, trước khi các hành khách an toàn rời khỏi máy bay, không thể có nửa phần chậm trễ.”

    Sầm gia nhận được tin tức rất sớm, lúc máy bay mới vừa xảy ra chuyện, bọn họ đã nghe nói tin tức, cho nên cả nhà đều ngồi ở trong nhà chờ tin tức tiếp theo.

    “Cha, chỗ tiểu Yến có cần nói cậu ấy biết một tiếng không?” Trong lòng Sầm tam ca vừa buồn vừa nghẹn, chỉ là nghĩ tới phần tâm tư kia của em trai đối với Kỳ Yến, hắn liền cảm thấy chuyện này hẳn nên để Kỳ Yến biết, ít nhất có thể thêm một người cầu nguyện cho em trai bình an trở về.

    “Không cần, ” Sầm Thu Sinh lắc lắc đầu, “Nếu hai đứa nhỏ này có duyên không phận, cần gì phải khiến người ta khổ sở thêm.”

    Môi Sầm nhị tỷ run rẩy, cuối cùng cái gì cũng không nói. Trước khi em trai bình an trở về, nói những thứ khác đều không có tác dụng gì.

    Theo thời gian từng giây từng phút trôi qua, sắc mặt người Sầm gia càng ngày càng khó coi, tầm mắt của bọn họ đều dừng ở trên điện thoại trên bàn trà. Hiện tại bọn họ vừa sợ hãi chuông điện thoại vang lên, lại chờ mong nó vang lên.

    “Reng reng reng! Reng reng reng!”

    Tay Sầm Thu Sinh nắm quải trượng đang phát run, ông nhìn điện thoại không ngừng rung động, giọng khàn khàn nói: “Lão đại, con tới nhận.”

    Sầm đại ca run rẩy đưa tay cầm lấy ống nghe điện thoại: “Xin chào, nơi này là Sầm gia.”

    “Cái gì?!” Sầm đại ca đề cao âm lượng, “Thật ư?!”

    “Được, cám ơn ngài!” Sầm đại ca ngắt điện thoại, mừng như điên nhìn về phía người nhà, “Bách Hạc không có việc gì, máy bay an toàn!”

    “Con xác định sao?!” Sầm Thu Sinh nhìn con trai lớn, truy vấn, “Thật sự không có việc gì ư?”

    “Phải, máy bay đã đáp xuống sân bay vùng duyên hải, không có ai chết, chỉ có kẻ cướp và một hành khách bị thương.” Hai tay Sầm đại ca chắp lại, “Trời cao phù hộ, ông trời phù hộ!”

    Trên mặt Sầm Thu Sinh rốt cuộc xuất hiện ý cười, ngay cả nếp nhăn nơi khóe mắt, cũng lây nhiễm vui sướng, “Lập tức an bài chuyên cơ đi đón nó, vấn đề đường hàng không cứ để ta giải quyết!”

    “Dạ, cha.” Sầm đại ca xoạt một cái từ sô pha đứng lên, vẻ mặt tươi cười nói, “Con lập tức đi chuẩn bị.”

    Đến khi máy bay đáp xuống sân bay, tất cả mọi người đều an toàn rút lui, chuyện chuyến bay của đoàn tham quan Hoa Hạ xuất ngoại bị cướp, mới lọt tiếng gió truyền ra ngoài.

    Ngay từ đầu, trên mạng cũng không có ai tin tưởng tin tức này, thậm chí có người phẫn nộ mắng người tung tin đồn rắp tâm bất lương, đem mạng người ra nói giỡn. Dù nhóm dân mạng chỉ là người qua đường, cũng thực rõ ràng những người của đoàn tham quan Hoa Hạ xuất ngoại có bao nhiêu quan trọng.

    Có người thậm chí tìm được danh sách đoàn tham quan đi nước ngoài lần này, trong danh sách này có chuyên gia giáo sư nổi danh, thương nhân thành công và tinh anh các giới, nếu những người này xảy ra việc, đối với kinh tế và văn hóa Hoa Hạ đều sẽ là tổn thất không nhỏ.

    Trên mạng đồn đãi càng ngày càng nhiều, nhóm dân mạng bắt đầu đến một ít weibo của truyền thông hỏi thăm chân tướng, nhưng mà khiến người ta cảm thấy quỷ dị là, tin tức trên mạng truyền đến lợi hại như vậy, lại không có một truyền thông chính quy nào đưa tin việc này, cũng không có ai đứng ra bác bỏ tin đồn.

    Cho đến qua giữa trưa mười hai giờ, một cái weibo được chứng thực là công an đế đô phát một cái thông cáo, nội dung đại khái của thông cáo chính là thông tin cá nhân của một người đàn ông nào đó, cùng với việc gã vì tội danh cướp máy bay, tàng trữ súng ống phi pháp, uy hiếp thương tổn người khác, phá hư tài sản chung của quốc gia, bị cơ quan công an bắt giữ, hiện tại vụ án đang tiến thêm một bước thẩm tra xử lí.

    Thông cáo này vừa ra, tương đương xác nhận sự kiện cướp máy bay là thật, nhưng mà mọi người vẫn thở phào một hơi, kẻ cướp có thể bị bắt lấy, nói rõ máy bay đã an toàn đáp xuống đất, thương vong hẳn là sẽ không quá lớn. Không ít người ở trên weibo nói cảm ơn ông trời, chúc phúc linh tinh, hiển nhiên là cảm thấy vui vẻ thay các hành khách trên chuyến bay.

    Rất nhiều người bình thường sẽ ở trên mạng mắng chửi người, hoặc là oán giận xã hội bất công, nhưng mà thật sự đến loại thời điểm này, phần lớn mọi người lại đều mang thiện ý, bọn họ mặc kệ trên máy bay có người nào, thân phận họ là gì, chỉ cần họ có thể an toàn là được.

    Đây là bản năng thiện lương tiềm tàng trong thân thể nhân loại.

    Lúc Sầm Bách Hạc ngồi máy bay chuyên dụng trở lại đế đô, đã là buổi chiều hai giờ, đồng hành với hắn còn có vài người trên chuyến bay.

    Đạp trên mặt đất cứng rắn của đế đô, bọn họ mới giật mình hoàn hồn, hóa ra bọn họ đã thật sự tìm ra lối thoát.

    Sau khi từng người cáo biệt, Sầm Bách Hạc trở về nhà liền được người nhà nhiệt tình tẩy lễ một phen, chỉ là mãi đến khi màn đêm buông xuống, hắn cũng không nhìn thấy bóng dáng Kỳ Yến.

    Gọi vào di động của cậu, nghe máy là một người đàn ông xa lạ.

    “Sầm tiên sinh?” Người ở đầu kia điện thoại có khả năng là biết hắn, mở miệng liền nói, “Ngài có thể an toàn trở về thật sự là tốt quá, Kỳ đại sư bị thương hôn mê, đang ở bệnh viện trị liệu.”

    Bệnh viện?

    Sầm Bách Hạc khó hiểu nghĩ tới vài tiếng rồng ngâm kia.

    “Xin đem địa chỉ bệnh viện nói cho tôi biết, tôi lập tức tới ngay.”

    “Bách Hạc, em đi đâu vậy?” Sầm nhị tỷ thấy em trai vừa trở về, lại muốn chuẩn bị đi, vội gọi hắn lại: “Cơm chiều đã làm xong, tất cả đều là đồ ăn em thích.”

    “Chị, bạn của em vào bệnh viện, em muốn thăm cậu ấy.”

    “Em nói chính là tiểu Yến à?” Sầm nhị tỷ gắt gao nhìn chằm chằm Sầm Bách Hạc, muốn từ trên mặt hắn nhìn ra gì đó.

    “Phải.” Sầm Bách Hạc gật gật đầu, xoay người liền ra cửa.

    “Bách Hạc, em…”

    “Đừng kêu nó, ” Sầm Thu Sinh đứng ở chỗ ngoặt hành lang, nhìn cửa cổng mở rộng, “Chuyện em trai con, để bản thân nó làm chủ đi.”

    “Nhưng mà cha, cha có biết Bách Hạc nó…”

    “Con nghĩ nhiều quá.”

    “Con biết.” Sầm nhị tỷ cắn cắn môi dưới, nhẹ cau mày không nói nữa.

    Chương 100

    “Ngũ thiếu, bên này.” Hoàng Hà ấn thang máy, nhưng có khả năng là trên lầu người chờ dùng thang máy rất nhiều, thang máy vẫn chưa xuống.

    Sầm Bách Hạc nhìn thang máy, xoay người chạy đến cửa cầu thang, Hoàng Hà sửng sốt một chút, vội vàng chạy theo. Một hơi đi đến năm tầng, Hoàng Hà lo lắng thân thể ngũ thiếu ăn không tiêu, nào biết dưới chân ngũ thiếu đều không tạm dừng, chạy thẳng đến phòng bệnh.

    “Tiền Tiền.” Sầm Bách Hạc đẩy cửa phòng bệnh ra, đỡ khung cửa thở hồng hộc nhìn Kỳ Yến trên giường bệnh.

    “Bách Hạc?” Kỳ Yến ngồi ở trên giường, trên cái bàn trước mặt bày một bát canh huyết cay nóng hôi hổi, trong tay cậu bưng cơm, ăn đến môi sáng lấp lánh, có chút ngoài ý muốn với việc hiện tại Sầm Bách Hạc xuất hiện ở trong này.

    Canh huyết cay

    “Em thế nào rồi?” Sầm Bách Hạc đi đến bên giường, đánh giá cậu từ đầu đến chân một lần, nếu không phải trước mặt cậu có một cái bàn chắn lại, Sầm Bách Hạc hận không thể xốc chăn lên nhìn xem. Lúc này, hắn đã sớm quên mình từng thổ lộ với Tiền Tiền, trong đầu toàn suy nghĩ đến hình ảnh Kỳ Yến bị thương. Lúc trước ở trấn Vương Hương, tình cảnh Kỳ Yến toàn thân đẫm máu ảnh hưởng quá lớn đối với Sầm Bách Hạc, hiện tại hắn chỉ cần nghe Kỳ Yến bị thương vào bệnh viện liền cảm thấy sợ hãi.

    “Tôi không sao, ” Kỳ Yến nuốt đồ ăn trong miệng xuống, “Đây không phải là vẫn êm đẹp à?”

    Lúc này Sầm Bách Hạc mới chú ý Kỳ Yến ăn cái gì, nhìn thấy canh huyết cay đỏ rực, hắn nhất thời nhíu mày: “Vết thương trên cánh tay em mới tốt lên, em liền ăn đồ cay như vậy, dạ dày làm thế nào chịu được, ai chuẩn bị cái này cho em?”

    Hướng Cường ngồi ở bên cạnh giả vờ trong suốt sờ sờ mũi, này cũng không nên trách hắn, là Kỳ đại sư kiên trì muốn ăn canh huyết cay, còn nói thiếu gì bổ đó, hắn đành phải ngoan ngoãn làm theo.

    “Khụ, Sầm tiên sinh chào ngài, ” Hướng Cường xấu hổ cười cười với Sầm Bách Hạc, cố gắng xoát cảm giác tồn tại của mình, “Tôi là Hướng Cường, ngài có thể bình an trở về thật sự là quá tốt.”

    “Hướng tiên sinh, tôi nhớ anh, trước kia chúng ta từng gặp qua nhiều lần, ” Sầm Bách Hạc nắm tay với Hướng Cường, “Đa tạ các anh chăm sóc Tiền Tiền, tôi vừa trở về còn không biết thương thế của cậu ấy thế nào, có thể phiền toái anh nói với tôi một chút không?”

    “Chúng tôi đã theo Kỳ đại sư làm kiểm tra toàn thân, đây là báo cáo kiểm tra bệnh viện đưa ra, ” Hướng Cường giao báo cáo cho Sầm Bách Hạc, “Thân thể Kỳ đại sư không có vấn đề gì lớn, chỉ là thân thể có hơi yếu, trở về dưỡng hai ngày là được. Hiện tại cậu ấy ở bệnh viện, cũng là bởi vì hộc máu, phải nằm viện quan sát hai mươi bốn giờ.”

    “Hộc máu?” Sắc mặt Sầm Bách Hạc căng thẳng, quay đầu nhìn Kỳ Yến dùng đũa gắp huyết vịt, “Tiền Tiền, đến tột cùng xảy ra chuyện gì?”

    Chiếc đũa Kỳ Yến trộm vươn ra lại rụt trở về, tròng mắt cậu xoay chuyển, “Có lời gì chờ tôi ăn cơm xong lại nói, anh nhìn tôi như vậy, tôi cũng sắp ăn không vô rồi.”

    Sầm Bách Hạc lấy khăn tay ra đi đến bên cạnh cậu, lau dầu mỡ bên khóe miệng cậu, bất đắc dĩ giận dữ nói: “Em có biết anh nghe em vào bệnh viện, anh có bao nhiêu lo lắng không. Có chuyện gì ngàn vạn lần đừng giấu anh, không thì trong lòng anh không an ổn được.”

    Hướng Cường nhìn hai người tương tác, mơ hồ cảm thấy có chút quái dị, dù quan hệ bạn bè tốt hơn nữa, cũng không có ai móc khăn tay ra lau khóe miệng cho một người khác hết.

    Chân mày Kỳ Yến cau lại: “Anh nghe tôi vào bệnh viện lo lắng, tôi nghe chuyến bay anh ngồi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, có thể không lo lắng à?”

    Bị một câu này chặn đến nói không nên lời, Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ đưa tay sờ sờ đầu Kỳ Yến, âm thanh ôn nhu mà lại triền miên: “Em từng nói với anh, mệnh cách anh vô cùng tốt, lại có mây tía hộ thể, làm sao có thể phát sinh chuyện ngoài ý muốn?”

    Kỳ Yến dùng đũa chọt chọt trong bát cơm, đúng vậy, Sầm Bách Hạc là người cực quý, theo lý thuyết dù gặp được loại tình huống này, khẳng định cũng sẽ an toàn vô sự, cậu phí sức lực lớn như vậy thỉnh thần cầu phúc làm chi, đây không phải là ăn no rửng mỡ sao?

    Nhưng mà mây tía có dùng tốt hơn nữa, mệnh cách có quý hơn nữa, cũng không chịu nổi tình huống lúc ấy có bao nhiêu nguy hiểm. Huống chi lúc phát sinh sự việc, cũng không biết máy bay có vào Hoa Hạ chưa, lỡ như mây tía của Bách Hạc vô dụng ở nước ngoài thì thế nào?
    Kỳ Yến cố gắng tìm một cái cớ hợp lý cho hành vi trước đó của mình, nhưng mà nghĩ như thế nào cũng cảm thấy, trước đó hình như cậu thật sự có hơi làm điều thừa.

    Ý thức được điểm này, Kỳ Yến không muốn đem loại chuyện mất mặt này kể cho Sầm Bách Hạc nghe, nhưng mà cậu không nói, không có nghĩa là Hướng Cường đã trở thành fan boy của cậu sẽ không nói.

    “Sầm tiên sinh, Kỳ đại sư là bởi vì nghi thức cầu phúc mới hộc máu đưa đến bệnh viện, ” hai mắt Hướng Cường sáng lên, “Có điều Kỳ đại sư thật sự là quá lợi hại, lại có thể gọi được thần long.”

    “Tôi còn thu thập được bảy viên ngọc rồng nữa đây này.” Kỳ Yến nhỏ giọng phun tào.

    Sầm Bách Hạc nghe được hai chữ “thần long”, đã nghĩ đến vài tiếng tựa như phượng hót lại tựa như rồng ngâm nghe được trên máy bay, hắn nhìn Kỳ Yến một cái, nói với Hướng Cường, “Có thể xin Hướng tiên sinh nói một chút về chuyện đó không?”

    Kỳ Yến quẳng ánh mắt cho Hướng Cường, bảo hắn đừng nói, đáng tiếc Hướng Cường đang bị vây ở trạng thái vô cùng kích động, cảm thấy Kỳ đại sư vì Sầm tiên sinh làm một chuyện lợi hại như vậy, không nói với Sầm tiên sinh thật sự là rất đáng tiếc.

    Nghe Hướng Cường nói xong, trái tim Sầm Bách Hạc giống như bị bóp lấy, vừa ngọt vừa chua xót, càng nhiều lại là đau lòng.

    “Tiền Tiền!” Sầm Bách Hạc xoay người ôm cổ Kỳ Yến, từng tiếng một kêu tên Kỳ Yến, “Tiền Tiền…”

    Hướng Cường trợn mắt há hốc mồm nhìn một màn này, vừa định mở miệng nói chuyện, bả vai đã bị một người ôm lấy, hắn nhìn lại, là bảo tiêu Sầm tiên sinh mang đến.

    “Hai người bọn họ tâm sự, chúng ta không nên ở chỗ này quấy rầy bọn họ.” Hoàng Hà dùng sức kéo Hướng Cường ra ngoài cửa, “Đi một chút, anh theo tôi đi gặp bác sĩ chính của Kỳ đại sư nào.”

    “Không phải, này…” Hướng Cường còn chưa nói xong, đã bị Hoàng Hà che miệng kéo ra khỏi phòng bệnh, lần thứ hai hắn quay đầu lại, chỉ có thể nhìn thấy cánh cửa bị Hoàng Hà đóng lại.

    “Hướng tiên sinh, ” Hoàng Hà giống như anh em tốt vỗ vỗ vai Hướng Cường, “Làm người ngoài, có đôi khi phải thức thời một chút, đúng không?”

    Hướng Cường:???

    “Này, bàn sắp lật rồi.” Kỳ Yến mở hai tay ra, có chút bất đắc dĩ nói, “Tôi chỉ là thuận tay, anh không cần để ý như vậy.”

    “Nếu cầu phúc cho anh chính là thuận tay, vậy em cũng thuận tay nhặt anh về đi, ” Sầm Bách Hạc buông Kỳ Yến ra, đem bàn và đũa của Kỳ Yến ở trên giường dọn qua một bên, cười nhìn Kỳ Yến, “Lại thuận tay cùng anh làm bạn một đời, sống cùng nhau, chết chung huyệt, có được không?”

    Ánh mắt Kỳ Yến nhìn trái nhìn phải, chính là không nhìn tới Sầm Bách Hạc, “Nào có nhiều thuận tay như vậy?”

    “Chỉ cần em đồng ý, là có thể có nhiều thuận tay như vậy, ” Sầm Bách Hạc vịn chắc hai vai Kỳ Yến, nhìn mặt cậu nói, “Có được không, hửm?”

    “Đã là người lớn như vậy rồi, đừng làm nũng, ” Kỳ Yến sờ sờ gương mặt có chút nóng lên của mình, đập rớt hai tay Sầm Bách Hạc đặt ở trên vai mình, “Nói chuyện đàng hoàng.”

    Nào biết Sầm Bách Hạc lại vô liêm sỉ dựa lên trên giường, đem đầu đặt ở trên đùi cậu, “Tiền Tiền, lúc tên cướp nổ súng về phía anh, anh thật sự cho là mình không về được nữa.”

    Vẻ mặt Kỳ Yến nhất thời biến hóa, kẻ cướp thế mà từng nổ súng với Bách Hạc ư? Lòng bàn tay cậu có chút ngứa, hận không thể vẽ ra hai lá bùa nguyền rủa.

    “Vào lúc đó, trong đầu anh không tự giác nghĩ tới rất nhiều người, người nhà của anh, viên chức trong công ty anh cần kiếm tiền sinh hoạt, còn có… em.”

    Bả vai buộc chặt của Kỳ Yến thả lỏng xuống, cậu cúi đầu nhìn người đàn ông đem mặt dán trên chăn này, giống như chim mỏi rốt cuộc tìm được về ổ, im lặng không nói.

    “Khi đó anh thực hối hận, hối hận mình không thể ôm người yêu của mình thêm một cái, cũng không có cơ hội nắm tay em ấy, hôn trán em ấy, đã phải thi cốt vô tồn biến mất trong biển rộng mênh mông.” Sầm Bách Hạc nhắm mắt lại, nhớ tới một màn trên máy bay, “Cha anh còn có con trai con gái khác làm bạn, viên chức công ty anh còn có thể tìm công việc khác, chỉ là một mình em sinh hoạt nên làm cái gì bây giờ?”

    “Lỡ như về sau người yêu của em không tốt với em, hoặc là em cô độc cả đời thì làm thế nào?” Sầm Bách Hạc mở mắt ra, ngẩng đầu nhìn Kỳ Yến, “Em đừng chê cười anh, vào lúc đó, anh thật sự cảm thấy mình rất quan trọng với em, quan trọng đến mức anh sợ hãi cái chết.”

    “Không, ” Kỳ Yến chậm rãi buông tay, bàn tay rơi xuống đỉnh đầu Sầm Bách Hạc, một chút ấm áp xông vào lòng bàn tay cậu, “Em sẽ không chê cười anh, bởi vì anh đối với em mà nói, thật sự rất quan trọng.”

    Từ sau khi lão gia tử tạ thế, không còn có ai nhắc nhở cậu, giáo huấn cậu. Mãi đến khi Sầm Bách Hạc xuất hiện, rõ ràng là người tính cách lãnh đạm, chỉ là khi đối mặt cậu, ngay cả cậu mặc cái gì ăn cái gì cũng muốn xen vào quản.

    Cậu chưa từng ở chung với người nhà, cho rằng Sầm Bách Hạc xem cậu thành anh em ruột, mới có thể phá lệ kiên nhẫn. Cho nên khi cậu biết được Sầm Bách Hạc ôm loại tâm tư đó với cậu, phản ứng đầu tiên của cậu không phải ghê tởm, mà là có chút mơ hồ.

    Loại cảm giác tôi xem anh là anh em, anh lại muốn ngủ với tôi, khiến cậu có chút kỳ quái.

    Nhưng chỉ cần nghĩ đến về sau cậu và Sầm Bách Hạc mỗi người một nẻo, từng người xây dựng gia đình, đối tượng Bách Hạc quan tâm cũng sẽ biến thành vợ con mà không phải cậu, cậu đã cảm thấy trong lòng có chút khó chịu.

    Loại tâm tính độc chiếm này có chút kỳ quái, ít nhất cậu đối với bọn Vương Hàng thì không có loại suy nghĩ này.

    Trên mạng nói, dục vọng độc chiếm là bắt đầu của tình yêu, cho nên cậu với Sầm Bách Hạc cũng có ý tứ ở phương diện kia à?

    “Anh quan trọng với em như vậy, thế chúng ta ở bên nhau được không?” Sau khi trải qua sự kiện lần này, Sầm Bách Hạc hiểu rõ một đạo lý, theo đuổi người trong lòng chính là không xấu hổ, chính là phải rèn sắt khi còn nóng, chính là phải dũng cảm tiến tới không lui về phía sau.

    Đời người ngắn ngủi mấy chục năm, tốt với người mình yêu, yêu em ấy, thương em ấy cũng đã không kịp, vì sao còn phải lãng phí thật nhiều thời gian?

    Động tác sờ tóc Sầm Bách Hạc của Kỳ Yến không có dừng lại, chẳng qua vuốt vuốt, liền biến thành nắm vành tai hắn. Vành tai Sầm Bách Hạc mềm mềm, hoàn toàn không hợp với tính tình lạnh nhạt của hắn bình thường, Kỳ Yến cúi đầu nhìn vành tai Sầm Bách Hạc hồng toàn bộ, “Chúng ta giới tính giống nhau, người nhà của anh sẽ đồng ý sao?”

    Sầm Bách Hạc tùy ý Tiền Tiền nắm lỗ tai mình, chỉ là càng nắm hắn cảm thấy tim mình càng ngứa: “Người nhà anh sẽ không phản đối, giới tính không phải là vấn đề!”

    Kỳ Yến cười khẽ ra tiếng, “Thật sự à?”

    Tiếng cười kia câu đến Sầm Bách Hạc rốt cuộc nhịn không được, ngồi dậy đẩy ngã Kỳ Yến ở trên giường, dán bên tai Kỳ Yến nhẹ giọng nói: “Tiền Tiền, có đôi khi anh thật muốn nhét em vào trong túi áo, nâng trong lòng bàn tay, mỗi ngày hôn em liếm em ôm em, không cho em rời khỏi anh một bước.”

    Trong lòng Kỳ Yến cảm khái, thật không ngờ Bách Hạc lại còn có loại sở thích này.

    Cơ mà nếu cậu thật sự có thể được người ta nhét vào trong túi áo thì tốt rồi, ít nhất cậu có thể không cần đi đường, muốn ngủ liền ngủ, muốn ăn liền ăn.

    “Bách Hạc! Em đang làm gì đó?!” Âm thanh sắc nhọn của Sầm nhị tỷ vang lên ở cửa.

    Kỳ Yến nhướn mày: sao nói người nhà sẽ không phản đối mà?

    Sầm Bách Hạc: …

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng