Luận giáo hoàng tìm chết sử – Chương 43-45

    Thuộc truyện: Luận giáo hoàng tìm chết sử

    CHƯƠNG 43

    Do đã đoán trước được đáp án, nên Phillis không có nhiều kinh ngạc, nhưng khi nhìn thấy trong mắt Atlie hiện rõ bi thương cùng hoài niệm, cô không khỏi có chút giật mình. Rõ ràng trong trí nhớ, khuôn mặt của người phụ nữ kia đã mơ hồ không rõ, nhưng giờ phút này nhớ lại, Phillis phảng phất còn có thể cảm giác được loại khí tức ôn nhu này…. Loại ôn nhu chỉ có ở mẹ.

    “Ngươi đi đi.” Phillis chậm ra đi qua Atlie, mái tóc dài màu lam xẹt thành một độ cong quanh co khúc khuỷu giữa không trung.

    Atlie mấp máy môi, nhưng không có phát ra tiếng gì, trong lòng phảng phất có vô số vấn đề, nhưng cũng như chẳng có vấn đề gì cả. Cô quay đầu lại chỉ nhìn thấy một bóng dáng mơ hồ, mái tóc dài màu lam dưới ánh nến mờ nhạt giống như dòng nước được chiếu sáng lấp lánh.

    Lui về phía sau hai bước, Atlie tựa vào bên cửa sổ, phía sau là màn đêm tối đen, “Cảm ơn ngài đã giúp đỡ….” Giọng nói càng ngày càng thấp, như thể đang nỉ non, “Như vậy, hẹn gặp lại.”

    Nhìn sắc mặt hàm xúc kỳ lạ của điện hạ nhà mình, Barzel không dám lên tiếng. Thời gian anh làm việc trong phủ công tước cũng không dài, có rất nhiều chuyện bí mật mà anh không biết, đối với cảm xúc thất thường của điện hạ, anh chỉ có thể ghi nhớ trong lòng, mà không thể nói ra lời an ủi nào được.

    “Điện hạ, nàng ta đã đi.” Một lát sau, thấy điện hạ vẫn trong tình trạng mất hồn, Barzel thật cẩn thận mở miệng.

    Phillis xoay người nhìn chằm chằm cái cửa sổ đã không còn có bóng người kia, một hồi lâu, không biết cô nghĩ tới cái gì mà lại hơi hơi nhíu đôi lông mày thanh tú. Sau một lúc lâu, Phillis nhẹ nhàng nói: “Ngươi sang phòng cách vách nghỉ ngơi đi, ngày mai chúng ta còn phải đi tìm người.”

    “Vâng, điện hạ cũng nên nghỉ ngơi sớm đi.” Barzel nói xong, hơi hơi hành một lễ với Phillis, rồi mới rời khỏi phòng.

    Làm Thánh Tử Giáo Đình, hơn nữa còn có liên quan đến Alvis, cho nên Lucia mới đến Kleist được một ngày thì đã nhận được một đống lớn thiệp mời đến dự đủ loại yến hội.

    Nhìn chồng thiệp mời đã được Jocelyn sửa sang lại đặt lên bàn, khóe miệng Lucia run rẩy hai lần, cmn, nơi này là thành Sebier, cũng không phải là thủ đô Mister của Xigal, sao lại có nhiều quý tộc như vậy, chẳng lẽ đầu năm nay, quý tộc bắt đầu mất giá không đáng xu nào sao?

    “Thánh Tử đại nhân, bên phải là của một ít quý tộc nhỏ, còn bên trái là những đối tượng cá biệt có giá trị để tham gia.” Jocelyn làm trợ thủ toàn năng đứng ở bên cạnh Lucia, nhẹ giọng nói.

    Lucia nghe vậy, cảm thấy hứng thú cầm vài tấm thiệp mời bên trái ra nhìn.

    Tuy cậu là Thánh Tử, nghe vào tai có vẻ là một nghề nghiệp có chức vị cao, nhưng khổ nỗi lúc trước cậu vẫn luôn trạch trong Thánh Thành, cho nên chưa từng tham gia yến hội gì, hiện tại có cơ hội đương nhiên phải tới học hỏi một phen, hơn nữa cái này cũng là một cơ hội tốt để tìm người tài giỏi.

    Mở ra một cái thiệp mời màu bạc thiếp vàng, “Bá Tước Quinel?” Lucia hơi nhướn mày lên, thầm nghĩ đây là gia tộc nào.

    Jocelyn nghe tiếng của Lucia, mở miệng giải thích, “Cái người tên Quinel này tuy chỉ là một Bá Tước, nhưng phu nhân của ông ta lại là con gái thứ hai của Công Tước Marty, có lực ảnh hưởng tương đối lớn trong giới quý tộc ở Xigal.”

    Nghe Jocelyn nói xong, Lucia cảm thấy trước mắt sáng lên, ép lại tâm tình kích động, lại nhìn thiệp mời trong tay thêm lần nữa, ghi nhớ thời gian xong, mới tận lực bảo trì bình tĩnh nói với Jocelyn: “Đi tiệc này đi.”

    Jocelyn không nhìn ra Lucia không bình thường, yến hội của Bá Tước Quinel diễn ra vào tối hôm nay, ông phải đi tìm Sandy thương lượng về vấn đề mang theo bao nhiêu người đi theo vào buổi tối, cho nên sau khi nhận được chỉ thị của Lucia, ông liền rời đi.

    Jocelyn vừa đi, Lucia đã không hề có hình tượng chạy đến cái giường lớn mềm mại nằm xuống, nhìn trần nhà cao cao, Lucia cười bỉ ổi trong lòng, làm một người đóng kịch đến tan vào khung xương, đương nhiên trên mặt cậu vẫn là nụ cười của thánh nhân, không thể không khen một câu, kỹ năng thật cao siêu.

    Công Tước Marty là một trong ba Công Tước lớn của đế quốc Xigal, làm Công Tước của một gia tộc lâu đời, đương nhiên nhà của Công Tước Marty vẫn thường kết thông gia với hoàng thất, hoàng hậu đương nhiệm chính là con gái đầu của Công Tước Marty. Đương nhiên mấy cái đó đều không phải là nguyên nhân khiến Lucia kích động, mấu chốt ở chỗ con gái của hoàng hậu – công chúa Grita Orly kia, hiện tại cô cũng đang học tại Kleist, cho nên yến hội tối nay của Bá Tước Quinel, cô nhất định sẽ tham dự.

    Mấu chốt nhất là cô công chúa Grita này chính là một trong số nữ phụ không nhiều trong sách, hơn nữa, diện mạo xinh đẹp, tính cách còn rất khiến người ta thích, kiếp trước, lúc đọc truyện, Lucia đã có cảm giác Grita quả thực chính là nữ thần trong mộng của cậu.

    Nghĩ đến dòng miêu tả cô công chúa Xigal này ở trong sách, cậu cười càng thêm bỉ ổi ở trong lòng. Sáng sớm hôm nay Arnold đã thần bí hề hề rời cửa, nói là có chuyện muốn làm, Lucia vốn còn rất tò mò, nhưng hiện giờ cậu lại thấy đây là cơ hội tốt trời cho, nêu đi cùng Arnold, lỡ cuối cùng nữ phụ vẫn bị Arnold hấp dẫn mất thì phải làm sao đây. Hiện tại Arnold không ở, dựa vào khí chất, địa vị và dung mạo của cậu, cậu không tin không bắt được nữ thần <( ̄︶ ̄)>

    Nói đến nữ thần, à không, là yến hội, Lucia như một con cá chép lăn lộn rồi lại bò từ giường lên. Trong sách hình như có viết công chúa Grita rất thưởng thức cánh mày râu ổn trọng, thành thục, thực lực cường đại, Lucia cúi đầu nhìn bản thân, trước sau như một vẫn là trường bào màu trắng, thấy thế nào cũng không giống bộ dáng thành thục ổn trọng a, đồ màu tối vẫn tương đối có cảm giác ổn trọng.

    Khó chịu nhíu nhíu mày, đột nhiên Lucia phát hiện hình như quần áo của cậu, toàn bộ chỉ có màu trắng, nghiêm túc ngẫm lại, lần duy nhất mặc đồ có màu khác, cmn là áo choàng màu đen của Arnold, sặc, quả thực không thể chơi vui được!

    Nản lòng ngồi xuống cạnh bàn, Lucia đan tay chống cằm, ánh mắt u buồn nhìn chằm chằm ánh mắt trời tươi đẹp bên ngoài cửa sổ. Cậu đột nhiên nhớ ra một chuyện, cho dù có quần áo màu tối, thì cậu cũng không thể mặc a, yến hội là loại trường hợp chính thức, nhất định phải mặc đồ đặc biệt dành riêng cho Thánh Tử, không thể tự tiện mặc đồ khác được.

    Thắp một nén nhan cho cuộc sống toàn màu trắng về sau của mình một hồi, Lucia chỉ có thể nhận mệnh gửi hy vọng vào người đẹp Grita có thể bị chinh phục bởi khí chất siêu phàm cùng dung mạo anh tuấn không người bì kịp.

    Thời gian của một ngày trôi qua thật là nhanh. Lúc chạng vạng, Lucia được Jocelyn giúp mặc đồ mới hoàn toàn, chuẩn bị đi tham gia yến hội.

    Dưới các loại ánh mắt kinh diễm, sùng bái, hâm mộ của người bên ngoài, Lucia vẫn bình tĩnh một đường ra đến cửa trường học.

    Nhìn thoáng qua người cùng đi theo cậu lần này, trừ Jocelyn, Sandy ra còn có sáu Kỵ Sĩ, tất cả đều thống nhất mặc đồ Kỵ Sĩ màu trắng của riêng Giáo Đình, nhìn một mảnh màu trắng lóa mù cả mắt, Lucia quỷ dị cảm thấy trong lòng mình được cân bằng.

    Lucia động tác nhanh chóng nhưng lại không mất ưu nhã leo lên xe ngựa bên cạnh, người khác thấy thế cũng lần lượt nhảy lên ngựa. Đoàn người đạp ánh mặt trời cuối cùng trong ngày, bắt đầu xuất phát.

    Thu thập thật tốt tâm tình của mình, Phillis trang điểm tỉ mỉ mang theo Barzel, rốt cuộc cũng tìm được đến học viện Kleist trước khi trời tối. Trải qua một phen thăm hỏi, lại nghe được tin Lucia đã đi ra ngoài. Phillis đành phải tìm phòng trọ bên ngoài Kleist, quyết định ôm cây đợi thỏ.

    Hôm nay cửa phủ Bá Tước Quinel phá lệ náo nhiệt, từ lúc ba bốn giờ chiều đến giờ đều không ngừng các loại xe ngựa hoặc điệu thấp hoặc xa hoa đủ loại đi vào, người tới nối liền không dứt.

    Nên biết trước kia Bá Tước Quinel vốn không có mặt mũi lớn như vậy đâu, nào có thể khiến nhiều quý tộc, thậm chí còn có Hầu Tước, Công Tước đồng ý lời mời tham dự yến hội như vậy. Chỉ là người có tin tức linh hoạt đều biết nhân vật chính đêm nay chính là công chúa Grita cùng Hoàng tử Alvis, cả hai vị này đều là hai người con được quốc vương bệ hạ sủng ái nhất, ngoài ra, Hoàng tử Alvis còn là người đứng đầu trong số những người con có thể tiếp nhậm vị trí quốc vương.

    Bởi vì cả hoàng tử lẫn công chúa đều chưa kết hôn, cho nên phần lớn quý tộc tham gia yến hội hôm nay đều hiểu lòng mà không nói, dẫn con của mình đến đây, với kỳ vọng có thể làm thông gia với vương thất, nếu không được thì cũng có thể đặt quan hệ giao lưu với hoàng tử và công chúa.

    Lúc Lucia đến thì trời đã hơi tối. Sau khi giao xe ngựa cho thị vệ phủ Bá Tước, cậu liền mang theo người đi vào phủ.

    Một đường được người hầu dẫn đến Đại Sảnh yến hội, còn chưa đi vào, thì đã có thể nghe thấy tiếng ăn uống linh đình, bắt chuyện ồn ào ở bên trong.

    Để sáu Kỵ Sĩ đứng chờ ở cửa Đại Sảnh, Lucia chỉ mang theo Jocelyn và Sandy đi vào. Người hầu dẫn Lucia đi vào xong liền chạy nhanh đến chỗ người đàn ông trung niên cao to, bình thản nhỏ giọng nói hai câu. Sau khi người trung niên kia được người hầu truyền tin, tầm mắt ông xuyên qua đám người nhìn về phía Lucia, đáy mắt chợt lóe tia sáng. Nhưng ông còn chưa có hành động gì thì đã thấy Alvis thẳng tắp đi về phía cửa.

    Alvis vốn cũng không kiên nhẫn đi tham gia yến hội gì đó, cho nên lúc thiệp mời đưa tới, y chưa xem đã từ chối. Chỉ là nửa đường nghe được tin Lucia sẽ tới tham gia, nên y mới vội vàng chạy tới đây.

    Yến hội này toàn những tên quý tộc có tâm tư này nọ, giả nhân giả nghĩa truy cầu danh lợi tham gia, nghe đám người này khen ngợi đồ ăn, thỉnh thoảng còn có người có ý muốn nhấc quan hệ với y, càng khiến gương mặt treo nụ cười nhất quán của Alvis trở nên cứng ngắc.

    Y đứng giữa ba quý tộc, không thèm để ý nghe những lời khen dối trá của họ, lực chú ý đều tập trung ở cửa Đại Sảnh, âm thầm chờ Lucia đến.

    Lucia vừa đến thì y đã chú ý tới, trong cái Đại Sảnh đầy nến chiếu sáng này, người y tâm tâm niệm niệm mặc một bộ áo trắng viền vàng, phía sau là màn đêm u tối, khiến Alvis có cảm giác tim mình tựa hồ đập loạn hai nhịp.

    Hình ảnh trước mắt khiến Alvis nhớ tới cảnh tượng hai người gặp nhau lần đầu tiên. Khi đó, y ngồi trên cây, người này dắt ánh nắng mùa hè từng bước một đi về phía mình…. Sau này nhớ lại, chỉ nhớ được mái tóc vàng óng còn rực rỡ hơn cả ánh mặt trời cùng khuôn mặt trắng nõn tinh xảo như được khắc trên ngọc trắng.

    Vô ý thức hít một hơi thật sâu, Alvis lộ ra tươi cười thật tâm đầu tiên trong đêm nay. Chào hỏi với đám người vây quanh mình xong, Alvis xuyên qua đám người này, bước nhanh về phía Lucia còn đứng ở cửa.

    CHƯƠNG 44

    “Người đẹp Lucia.” Người còn chưa tới, giọng nói đã bay vào trong tai Lucia rồi.

    Theo tiếng nhìn lại, quả nhiên là cái tên Alvis kia, cùng một hàm răng trắng lóa sắp làm mù mắt cậu. Lucia tương đối không có biện pháp với loại người nhiệt tình như Alvis, chỉ có thể cứng ngắc đem cái chân vốn chuẩn bị bước về phía trước chuyển sang phương hướng khác, hơi bất đắc dĩ mở miệng, “Alvis.”

    Alvis hai ba bước liền đi tới bên người Lucia, trưng gương mặt tươi cười hô: “Lucia thân ái, chúng ta thật đúng là có duyên, ngươi xem, một cái yến hội tùy tiện đều có thể gặp nhau.” Nói xong như cảm giác mình nói rất có đạo lý, còn gật gật đầu nữa.

    Có duyên cái gì, tuyệt đối là nghiệt duyên thì có. “Ta nhớ rõ phu nhân Bá Tước hình như là em gái của mẹ ngươi đó.” Lucia cười đáp trả lại một cậu, ngụ ý là gặp ngươi tại yến hội này một chút cũng không trùng hợp.

    Nhưng điều làm Lucia kinh ngạc là, nghe cậu trào phúng như thế, Alvis chẳng những không nổi giận hay buồn bực, ngược lại còn cười càng thêm sáng lạn, ngay cả khóe mắt đều vui sướng cong lên. Lucia âm thầm hoài nghi liệu Alvis có máu M trong người hay không, nếu không thì vì sao đã biết rõ cậu không thích y, mà còn thích chạy về phía cậu, bị cậu đả kích còn cười rạng rỡ vui vẻ đến như vậy.

    Đương nhiên Alvis vui vẻ rồi, tuy chính bản thân Lucia không phát hiện, nhưng mỗi lần cậu đối mặt với y thì không còn mang dáng vẻ cao quý ôn hòa ưu nhã trước mặt người khác nữa, biến thành phá lệ đáng yêu. Loại đối đãi khác biệt này, mỗi lần nhớ tới, đều khiến Alvis không tự giác cong khóe miệng lên.

    Lucia nhìn nụ cười xuân vẫn sáng lạn ở nơi đó, cậu lặng lẽ lui về phía sau một bước, muốn kéo dài khoảng cách với y.

    Chú ý tới động tác nhỏ của Lucia, trong lòng Alvis giống như ở trong ngày đông được uống một ly trà ấm, cả người đều cảm thấy vô cùng dễ chịu. Biết nếu cứ tiếp tục cười, phỏng chừng Lucia sẽ thật phủi bay quan hệ với mình trong bữa tiệc này, Alvis cố gắng thu lại nụ cười, nghiêm trang dời đề tài đi, “Ta mang ngươi đi gặp Bá Tước Quinel.”

    Nói xong, không đợi Lucia mở miệng đã thẳng thắn kéo tay phải của cậu đi về phía Bá Tước Quinel, cái tay được nắm tuy không mềm mại khéo léo giống như con gái, nhưng lại thon dài nhẵn nhụi, xúc cảm cực tốt, có độ ấm chỉ có của riêng người kia.

    Tuy Alvis bị người ta đồn là phong lưu không kiềm chế được, nhưng trên thực tế y còn biết chừng mực, y chưa từng chạm vào những cô gái bị vài người khác đưa tới. Hiện giờ chỉ là nắm tay Lucia thôi, nhưng y lại cảm giác có chút khẩn trương, ngay cả lòng bàn tay cũng bắt đầu hơi ươn ướt mồ hôi. Từ một đầu đi tới đầu kia của Đại Sảnh, y chưa từng hy vọng thời gian đi càng chậm càng tốt như lúc này, càng chậm càng tốt.

    Nhưng cho dù không tình nguyện đến mức nào thì, bọn họ vẫn rất nhanh tới trước mặt Bá Tước Quinel.

    Lucia bị Alvis nắm tay vốn cảm thấy không được tự nhiên, chỉ là không tốt bỏ ra, hiện giờ đã tới nơi, cậu vội vàng rút tay mình ra.

    Các quý tộc bên người Quinel thấy hoàng tử Alvis mang Thánh Tử Giáo Đình đến đây, đều lần lượt lùi sang một bên.

    “Thất hoàng tử điện hạ.” Quinel thấy Alvis cùng Lucia tới, liền bước lên phía trước hai bước, khom lưng hành lễ với Alvis.

    Đối mặt với Bá Tước Quinel, Alvis chỉ gật gật đầu, sau đó nghiêng người giới thiệu: “Đây là bạn tốt của ta, Thánh Tử Giáo Đình Lucia Brenda.”

    Tuy nói Lucia là Thánh Tử Giáo Đình, nhưng bởi vì cậu vẫn luôn trạch trong Thánh thành, cho nên kỳ thực người ngoài không được nghe nhiều về vị Thánh Tử này.

    Từ một bình dân leo lên vị trí Bá Tước tôn quý, còn cưới được con gái của Công Tước Marty, có thể thấy được, Quinel không phải là một người đơn giản, xem sắc mặt càng là bản năng của ông.

    Lúc này nhìn ra biểu hiện coi trọng của Alvis với Lucia, ông xoay mặt lại, cung kính đối mặt với Lucia, đồng thời hơi hơi khom lưng hành một lễ, khen: “Đã sớm nghe danh Thánh Tử đại nhân anh tuấn bất phàm, hôm nay được thấy, quả nhiên là danh bất hư truyền a.”

    Cái từ anh tuấn này tuyệt đối lấy được lòng của Lucia, tuy rằng người khác đều cảm thấy cậu lớn lên rất xem tốt, nhưng chính cậu lại cảm thấy diện mạo này thật sự rất ẻo lả, còn không bằng so với diện mạo kiếp trước của cậu, cho nên cậu không thích nhất là bị người khác nói là xinh đẹp, mỹ lệ, xem tốt hay đại loại mấy từ kiểu như thế.

    Lập tức, Lucia liền cảm thấy Bá Tước Quinel này thoạt nhìn rất thuận mắt. “Sau khi đến Sebier cũng nghe thấy không ít sự tích về Bá Tước Quinel, nghe nói lúc ngài còn trẻ từng dẫn dắt dong binh đoàn của chính mình đi tiêu diệt một đàn sói Huyết Nguyệt.” Lúc quyết định tham gia bữa tiệc này, Lucia đã tìm hiểu sơ sơ cuộc đời của Quinel.

    Nghe giọng nói chân thành mang theo kính nể của Lucia, tuy trên mặt Bá Tước Quinel không có biệu hiện gì, nhưng kỳ thật trong lòng đang rất kiêu ngạo, liên tục xua xua tay với Lucia, “Đều nhờ may mắn, may mắn mà thôi.”

    Alvis nhìn cảnh tượng trò chuyện vui vẻ của hai người, cũng không chen lời vào, chỉ cười cười đứng ở bên cạnh Lucia, nhìn chăm chú vào khuôn mặt càng thêm mỹ lệ tinh xảo dưới ngọn đèn của cậu.

    Sau khi hàn huyên được một lúc, Bá Tước Quinel liền dẫn Lucia với Alvis đi gặp một vài quý tộc lớn.

    Quen biết được không ít quý tộc Xigal, đặc biệt còn có vài thanh niên nam nữ đang học ở Kleist, mục đích của Lucia khi tới tham dự bữa tiệc đã đạt được một nửa, còn nửa phần còn lại kia…. Chú ý tới một người phụ nữ cao quý cùng một cô gái dịu dàng đi tới từ cửa phụ Đại Sảnh, Lucia không khỏi mong chờ, ánh mắt thường thường nhìn về phía bên kia.

    Theo tầm mắt xa xa của Lucia, Alvis cũng nhìn thấy được người tới. Nhưng khác với Lucia hưng phấn chờ mong, Alvis chỉ thản nhiên nhíu nhíu lông mày, đối với người em gái cùng cha khác mẹ này, y thấy hơi chướng mắt. Tuy nói bề ngoài rất xinh đẹp, cũng biết cách chọc người ta vui vẻ, nhưng dã tâm lại tuyệt đối không nhỏ hơn so với bất luận kẻ nào, trong đám công chúa, chỉ có ả là có thanh danh lớn nhất, ả còn thường xuyên nghiên cứu mỹ thực để mượn sức người. Đối với những hoàng tử công chúa không được sủng thì, mặt ngoài giả vờ giả vịt, làm người khác mù mắt, nhìn không ra sự giả dối trong đáy mắt của ả, còn đối với một vài công chúa hơi được sủng thì chủ động gây sự, xoay mặt một cái liền bày ra vẻ bị người khác bắt nạt, nước mắt chực rơi, mỗi lần như vậy đều trưng cái bộ dáng muốn nói nhưng lại thôi kia để phụ vương vì ả khiển trách mấy nàng công chúa đó.

    Loại người trong ngoài không nhất, chỉ biết dùng thủ đoạn nhỏ nhen như vậy, Alvis nhìn thôi cũng đã thấy không kiên nhẫn nổi rồi.

    Lúc này, người phụ nữa cao quý kia cũng đã mang người lại đây. Bá Tước Quinel nhìn người tới, trong mắt hiện ra vẻ ôn nhu, tiến lên hai bước, trước cung kính hành một lễ với Grita ở bên cạnh người phụ nữ, chờ Grita gật đầu xong liền kéo người phụ nữ đó lại gần, lo lắng quan tâm nói: “Sức khỏe của nàng vốn không tốt, sao lại đi ra ngoài.”

    “Cơ thể của em cũng không có việc gì, chàng đừng lo lắng.” Trên gương mặt nhỏ nhắn thanh tú nhưng tái nhợt kia lúc này hiện lên vẻ hạnh phúc, khiến khuôn mặt rạng rỡ lên không ít.

    Buông tay chồng ra, người phụ nữ ưu nhã quỳ gối hành một lễ với Alvis, giọng nói nhẹ nhàng mềm mại vang lên, “Thất hoàng tử điện hạ.”

    Alvis thoáng liếc qua ánh nhìn chăm chú của Grita lên người Lucia, trong lòng nôn nóng, lên tiếng có lệ, cực kỳ không muốn giới thiệu, “Vị này là Thánh Tử Giáo Đình Lucia Brenda.”

    Trong nháy mắt, nghiêng đầu ôn nhu với Lucia, “Lucia, vị này là phu nhân của Bá Tước Quinel, Lisa Marty.” Tuy rằng Grita cũng đã đứng ở trước mặt hai người, nhưng Alvis một chút cũng không có ý mở miệng giới thiệu ả.

    “Xin chào phu nhân,” Lucia ôn hòa gật đầu nói với phu nhân Lisa.

    Lisa là con gái nhà Công Tước Marty, đương nhiên tin tức linh hoạt hơn nhiều so với người chồng chỉ là Bá Tước của mình, biết vị Thánh Tử có diện mạo tinh xảo xuất trần này có danh tiếng cực cao trong Giáo Đình, hơn nữa, nghe đồn thực lực cũng không tầm thường chút nào, lập tức trên gương mặt thanh tú tái nhợt mang theo mỉm cười khiến người thoải mái, quỳ gối hành lễ, “Thánh Tử Lucia.”

    Chờ sau khi thăm hỏi ân cần với phu nhân Lisa xong, tầm mắt của Lucia dời đến Grita vẫn đứng ở một bên từ nãy giờ, sau đó, lại ném ánh mắt về phía Alvis ở bên cạnh, chờ y giới thiệu, dù sao người ta cũng là em gái của y, kết quả người sau chỉ thản nhiên đối mặt với cậu, thậm chí còn nghịch ngợm mở to mắt nhìn, một chút cũng không chịu mở miệng.

    Bên này hai người còn đang diễn tiết mục nhìn nhau thâm tình, bên kia đương sự Grita đã không nhịn được nữa. Ả tiến lên phía trước nửa bước, đứng trước mặt Lucia, trưng lên mỉm cười mà ả tự cho là ôn nhu mĩ lệ cực kỳ, thoáng quỳ gối cúi đầu, tư thái mĩ lệ làm một lễ quý tộc, giọng nói ôn nhu êm tai nói: “Xin chào Thánh Tử Lucia, ta là cửu công chúa của đế quốc Xigal, Grita Orly.”

    Ả tự cho rằng tư thế hành lễ của mình tuyệt đẹp, mọi góc độ đều hoàn mỹ, có thể kiến Lucia thấy phong tư của ả lúc hơi hơi cúi đầu, thuận tiện còn có thể phô bày dáng người kiêu ngạo có một không hai ra, nhưng lại không biết cái thi lễ này của ả rơi vào ánh mắt của người ngoài thì có cỡ nào quái dị. Nguyên nhân không có gì khác, công chúa của một nước thế nhưng lại hành lễ với Thánh Tử Giáo Đình, theo lý thuyết mà nói, địa vị của ả ngang bằng với Lucia, căn bản không cần hành lễ, cho dù muốn tỏ vẻ tôn trọng người ta, thì cũng không nên quỳ gối hành lễ như thế, chỉ cần gật gật đầu là được rồi, ả làm như vậy chẳng khác gì nói Thánh Tử Giáo Đình có địa vị còn tôn quý hơn cả công chúa đế quốc, trên mặt những quý tộc Xigal ở đây đều hiện lên chút khó coi.

    Lucia cũng không khỏi cảm thấy hơi xấu hổ, cô công chúa này sao lại khác xa so với tưởng tượng thế, nói là cao quý hào phóng, ôn nhu tốt bụng ở đâu a, người trước mắt này nhìn thế nào cũng chỉ thấy giống Bạch Liên Hoa trong truyền thuyết là sao!

    Thoáng có chút cứng nhắc khom lưng trả lại lễ, Lucia gượng ép xả ra khuôn mặt tươi cười, “Xin chào cửu công chúa.” Kỳ vọng lớn bao nhiêu, thì thất vọng lớn bấy nhiêu, quả nhiên nội dung trong sách không thể hoàn toàn tin theo, hiện giờ Lucia hoàn toàn không có ý làm quen với cô em trước mặt này một chút nào.

    Nhưng cậu không có ý làm quen người khác, không có nghĩa là người khác không muốn làm quen với cậu a.

    Công chúa Grita cao quý trong truyền thuyết hoàn toàn nhìn không hiểu nụ cười miễn cưỡng ở trên mặt Lucia, ngược lại còn hưng trí bừng bừng trò chuyện cùng cậu, trong lúc đối thoại còn thường thường che miệng [giả] cười yêu kiều, hơn nữa còn tỏ vẻ xấu hổ, muốn nói nhưng lại thôi, chỉ dùng ánh mắt lấp lánh ánh nước nhìn Lucia, nhìn nhiều đến mức khiến cậu cảm thấy cả người không được tự nhiên, nổi da gà khắp cả người.

    Nếu nói lúc nãy Lucia còn hơi ảo tưởng với cô em này, thì sau đoạn tán gẫn kia, hiện giờ cậu chỉ hận không thể ném cô em này đi, trốn càng xa càng tốt.

    CHƯƠNG 45

    Trước mặt còn Grita đang không ngừng tìm đề tài, kế hoạch chuồn lẹ của Lucia không có khả năng thành công lớn.

    Không đợi Lucia mở miệng, Alvis đứng ở bên cạnh hai người trực tiếp dùng gương mặt tươi cười xấu xa của y cắt ngang Grita thao thao bất tuyệt, “Ngươi nói đủ chưa?” Giọng mềm nhẹ, nhưng ánh mắt lại ngầm có ý cảnh cáo.

    Grita nghe Alvis nói, sắc mặt hơi khó coi, môi rung rung hai lần, cuối cùng không nói ra cái gì, chỉ dùng đôi mắt nhỏ lã chã chực khóc nhìn Lucia, hy vọng cậu có thể làm chủ cho mình.

    Lucia không được tự nhiên đánh mắt sang chỗ khác, việc cậu không chịu được nhất chính là thấy con gái rơi nước mắt. Nghiêng đầu nhìn Alvis, hy vọng y có thể nghĩ ra cách.

    “Ta đói bụng.” Đột nhiên một giọng nam hơi khàn khàn vang lên tai bên trái, thổi hơi nóng ẩm ướt vào trong tai Lucia, vành tai mẫn cảm lấy tốc độ mà mắt thường có thể thấy biến thành màu hồng nhạt chọc người thèm nhỏ dãi.

    Lucia bị động tác bất ngờ của Alvis dọa đến, cậu phản xạ có điều kiện lui về phía sau một bước, kéo dài khoảng cách với y. Ánh mắt có chút tìm tòi nghiên cứu nhìn Alvis vẫn đang nghi hoặc đứng tại chỗ, làm một trạch nam của thế kỷ hai mươi mốt, thật sự không thể trách cậu suy nghĩ nhiều a.

    “Sao vậy?” Alvis nghiêng đầu nghi hoặc hỏi, ánh mắt trong veo kia khiến Lucia cảm thấy tư tưởng của mình thật đáng khinh.

    “Không có gì.” Trong một quyển ngôn tình thẳng tắp này, cậu cư nhiên lại hoài nghi Alvis coi trọng cậu, quả nhiên cậu đã quá tự kỷ rồi.

    Alvis nhìn dáng vẻ âm thầm ảo não rối rắm của Lucia, cảm thấy buồn cười. Đối với Lucia, y vốn tính toán dùng nước ấm nấu ếch, cho nên hành động ngày hôm nay đã đủ rồi.

    “Nếu không có cái gì, chúng ta mau đi đến chỗ lấy đồ ăn đi, ta đói bụng.” Alvis nói rồi đến gần Lucia.

    Lucia vỗ nhẹ cánh tay Alvis, ném ánh mắt về phía sau y, ý bảo còn có một người ở đây đấy.

    Grita ở phía sau Alvis, nghe đoạn đối thoại của hai người, mặt phát xanh đứng tại chỗ, nước mắt trong mắt đã sớm biến đâu không thấy, thay vào đó là tức giận cùng không thể tin.

    Alvis ngay cả đầu cũng không quay lại, trực tiếp kéo Lucia đến chỗ đặt thức ăn cùng đồ uống ở trong Đại Sảnh, thấp giọng nói: “Không cần để ý đến nàng ta, sau này ngươi cũng nên cách xa nàng ta một chút.” Sợ Lucia không nghe theo y, y còn bổ sung thêm: “Nàng ta có tâm tư không thuần, còn thích tự cho mình là thông minh. Ngươi không cách xa nàng, đến khi bị nàng quấn lên, lúc đó mới biết tự chuốc lấy khổ.”

    Lucia nghĩ nếu đêm nay không có Alvis, phỏng chừng cậu thật sự không có cách nào thoát thân, vì thế, cậu rất nghe lời gật gật đầu, cam đoan: “Ừ, ta đã biết.”

    Hai người đều chưa ăn tối liền tới dạ tiệc, lúc trước vẫn hàn huyên với mọi người, giờ này bị Alvis vừa nói tới, Lucia cũng cảm thấy hơi đói bụng.

    Bữa tiệc đã tiến hành hơn một tiếng, mọi người đều đã đạt được phần lớn mục đích, cho nên bây giờ, họ đều tụ tập tốp năm tốp ba ngồi cùng một chỗ, hoặc là hưởng thụ mỹ thực, hoặc là ngồi nghỉ ngơi. Lucia và Alvis cũng tìm một góc kín ngồi ăn, Jocelyn cùng Sandy đã cự tuyệt ý tốt để họ đi ăn của Lucia, vẫn tận chức tận trách đứng ở chỗ cách đó không xa, luôn chú ý an toàn của cậu.

    Ngược lại, Alvis lại chẳng có cảm giác gì với Jocelyn cùng Sandy. Lúc này, y đang bận quét trứng cá muối và mứt quả lên trên bánh mì còn tỏa hương nóng, sau đó cho vào giữa bánh mì thịt hun khói cùng một ít rau dưa. Sau khi làm xong, y như hiến vật quý bưng mâm đưa cho Lucia, “Nếm thử đi.”

    Ánh mắt lóe sáng khác thường của Alvis khiến Lucia không tự giác nhận mâm, cầm lấy miếng sandwich mà Alvis tự tay làm, cắn một ngụm, cảm nhận hương vị truyền đến đầu lưỡi, Lucia bí mật nhíu mày lại, thấy vẻ mặt đầy mong chờ của Alvis, cậu nhanh chóng nuốt miếng bánh xuống bụng, cười mở miệng khen: “Rất ngon, cảm ơn ngươi.”

    Alvis nhìn chằm chằm vào Lucia, làm sao có thể không nhìn ra được cậu đang miễn cưỡng. Ánh mắt chuyển về cái sandwich mới chỉ cắn một ngụm nhỏ thì đã bị đặt trở lại trên đĩa, nhìn qua rất ngon mà.

    “Thật sự ngon hả? Đây là lần đầu ta làm, ta cũng nếm thử.” Nói xong liền cầm miếng sandwich trên đĩa lên, cố ý cắn một ngụm vào chỗ Lucia vừa mới cắn qua.

    Lucia còn đang âm thầm thấy may mắn vì mình rốt cuộc không cần tiếp tục ăn cái sandwich kia, vì thế cậu đã không chú ý tới động tác nhỏ của Alvis.

    Hình như không có chỗ nào không ổn a, xem ra bên trong có thứ gì đó mà Lucia không thích ăn. Lần đầu tiên tự tay làm một món cho người khác ăn mà đã thất bại, Alvis không khỏi cảm thấy uể oải, nhưng vừa nghĩ khi nãy mình coi như đã gián tiếp hôn môi với Lucia, y lại cười cười bỉ ổi, nói với cậu: “Hương vị quả nhiên rất ngon.”

    “Ăn ngon thì ngươi hãy ăn nhiều thêm một chút.” Lucia cong khóe môi trả lời, đồng thời khẩn cấp nhét cái mâm còn trên tay mình vào tay Alvis.

    Nhìn ra ý đồ của Lucia, ý cười trong mắt Alvis đã sắp tràn ra ngoài, người đẹp Lucia sao có thể đáng yêu như vậy được cơ chứ, Alvis đem tâm tình vui sướng sủng nịch đầy mặt ăn hết toàn bộ số sandwich còn lại.

    Mãi cho đến khi cái bánh sandwich cá ngừ cuối cùng đã được Alvis tiêu diệt, Lucia mới thở ra nhẹ nhõm một hơi. Nếu hỏi cậu thích ăn món gì nhất, Lucia có khả năng do dự thật lâu, nhưng nếu hỏi cậu ghét ăn cái gì nhất, cậu tuyệt đối không cần nghĩ ngợi nói là cá ngừ, ngoài ra không còn gì khác.

    Hơn mười phút sau, Đại Sảnh bữa tiệc vang lên tiếng nhạc du dương nhẹ nhàng. Mọi người đều dừng mọi việc lại, cùng hướng về phía bàn trước Đại Sảnh, phu nhân Lisa dưới tầm mắt chú ý của mọi người đi tới, mặt tươi cười cao giọng nói: “Thời gian khiêu vũ đã tới, hy vọng các vị tiên sinh, nữ sĩ tôn quý có thể có một đêm khoái trá.”

    Nói xong bà đi về phía Bá Tước Quinel đang chờ ở dưới đài, hai người dẫn đầu khiêu vũ trước Đại Sảnh.

    Người khác thấy thể cũng lần lượt đi mời vị tiểu thư phu nhân hợp mắt cùng nhảy một khúc. Grita cười cười từ chối vài thanh niên anh tuấn, sau đó xách váy đi về phía Alvis cùng Lucia.

    Lucia và Alvis trốn ở góc phòng, Jocelyn cùng Sandy che ở trước mặt hai người, ngăn cản một số thiếu nữ quý tộc có ý mời hai người kia khiêu vũ.

    Nhìn nam nam nữ nữ ôm nhau nhảy trong Đại Sảnh, Lucia không khỏi thấy buồn, bao giờ thì cậu mới có thể chân chính thông đồng được một em gái mềm mại đây. Hai đời cộng lại, cậu đã sắp bốn mươi tuổi rồi, đã trở thành một ông bác, vậy mà đến tận bây giờ cậu vẫn là một xử nam, nói ra ngay cả chính cậu cũng cảm thấy ngượng nữa là.

    Alvis nhận thấy cảm xúc đột nhiên hơi suy sụp của Lucia, nhìn theo tầm mắt của cậu, chẳng lẽ Lucia cũng muốn khiêu vũ? Alvis nháy mắt suy xét khả năng Lucia đáp ứng lời mời khiêu vũ của y.

    Nhưng không đợi Alvis tự hỏi ra kết quả, một giọng chói tai đã vang lên.

    “Lucia, sao ngươi lại trốn ở chỗ này? Không đi khiêu vũ sao?” Không đợi Lucia đáp lời, ả đã nghiêng đầu chớp mắt, một tay kéo váy lên, một tay thò đến trước mặt cậu, ra vẻ hoạt bát nói: “Không biết ta có thể có vinh hạnh nhảy một khúc với vị tiên sinh xuất sắc này không?”

    Lúc này, ánh mắt Alvis nhìn về phía Grita đặc biệt âm trầm, y biết cô em gái này không nên thân, nhưng lại không nghĩ tới ả cư nhiên dám không xem cảnh cáo trong mắt y ra gì.

    Ở đại lục Io có một quy định, đó là đàn ông không thể cự tuyệt lời mời khiêu vũ của phụ nữ, không thì người đàn ông này sẽ bị người ta cho rằng là người không có phong độ.

    Vì thế, Lucia đâm lao thì phải theo lao thôi. Có điều, Grita rõ ràng có diện mạo ôn nhu đoan trang, cộng thêm cách diễn xuất thành Bạch Liên Hoa, hiện giờ cư nhiên còn giả đáng yêu, nhìn vào thật sự khiến cậu đau răng a, đầu óc của cô gái này thật sự không phải bị chập mạch đấy chứ? Hơn nữa, làm sao cô ta có thể đến trước mặt cậu được, Lucia nhìn về phía Jocelyn và Sandy.

    Jocelyn và Sandy nhận lấy ánh mắt khiển trách của Thánh Tử đại nhân, nhất thời cảm thấy mình thật vô dụng, cư nhiên bị thị nữ của công chúa Grita quấn lấy, khiến công chúa có thể đi qua, nghĩ đến đây, hai người không khỏi thấy xấu hổ đầy mặt.

    Lucia dọc theo tầm mắt của Jocelyn nhìn qua, trong nháy mắt đã hiểu rõ. Cmn, cô công chúa kỳ ba này rốt cuộc tìm được ở chỗ nào hai thị nữ bộ dạng thô kệch cao lớn cùng gương mặt…bình thường như thế.

    Vỗ vỗ bả vai Alvis, khóe môi Lucia nhếch thành một cái tươi cười ôn hòa như gió xuân, tiến lên một bước, đặt một tay ra sau lưng, hơi hơi khom người lại về phía Grita, một tay vươn ra làm động tác mời, cả người đều mang theo ưu nhã ung dung chỉ có riêng ở quý tộc.

    Theo động tác khom lưng, mông Lucia tự nhiên cũng hơi hơi nâng lên, Alvis nhìn chăm chú ở phía sau cậu, ánh mắt liền trở nên u ám. Áo choàng của Lucia vốn vừa khít người, giờ phút này càng hiện rõ đường cong tròn trịa căng đầy trên mông cậu, Alvis nhìn nhìn, hô hấp cũng trở nên nặng nhọc.

    Grita nhẹ nhàng đặt cái tay nhỏ nhắn nhu nhược không xương vào bàn tay to trắng nõn thon dài của Lucia. Hai người nắm tay nhau đi đến giữa Đại Sảnh, đồng thời giúp Alvis đứng tại chỗ tỉnh giấc sau cảnh đẹp, y ảo não nhìn chằm chằm về phía hai người đang khiêu vũ kia.

    Alvis nhìn ả ta còn đặt tay lên thắt lưng của Lucia, còn lại gần nói chuyện như vậy, y tức đến mức không thở nỗi, nhưng lại không thể xông lên, chỉ có thể buồn bực cầm chén rượu hung hăng uống một ngụm lớn.

    Sau một hồi tự bình phục, y lại tươi cười bỉ ổi đầy mặt, trong lòng bắt đầu tính toán xem nên dạy dỗ con ả không biết nghe lời kia như thế nào.

    Lucia hư hư thực thực ôm Grita, không yên lòng khiêu vũ. Bởi vì cô công chúa này rất không thành thật, khiến cậu thường phải phân tâm kéo dài khoảng cách với người đòi nhào vào trong lòng cậu kia.

    Còn về phần người ta đang nói cái gì, Lucia tỏ vẻ cậu hoàn toàn không chú ý đến, cậu chỉ đang hận cái điệu nhảy chết tiệt này sao lâu kết thúc như vậy, để cậu còn có thể trở về nằm trên cái giường ngủ rộng lớn thoải mái của cậu chứ.

    Coi toàn bộ nụ cười ôn hòa cùng lễ nghĩa cấp bậc của Lucia thành đèn xanh, Grita không nhìn ra cậu đang thất thần, còn tưởng rằng cậu là người tương đối ít nói, hay thẹn thùng mà thôi. Ngẫm lại đàn ông như vậy rất đáng yêu, ngẩng đầu lên nhìn cái cằm duyên dáng cùng gương mặt tinh xảo của Lucia, trên mặt Grita không khỏi nổi lên một tầng đỏ ửng, người đàn ông đẹp trai như vậy nhất định là nam chính của ả trong thế giới này, sau này cậu nhất định sẽ yêu ả không kiềm chế được, trừ ả ra thì không còn muốn ai nữa. Chờ ả trở thành nữ hoàng của Xigal, ả nhất định sẽ lưu lại vị trí hoàng phu cho cậu.

    Thuộc truyện: Luận giáo hoàng tìm chết sử