Lưu luyến – Chương 11-12

    Thuộc truyện: Lưu luyến

    11.

    Thời gian dường như quay trở lại thuở thiếu niên của Ryan.

    Borg ăn uống no đủ biến trở về hình rồng, cái đuôi vung lên vẩy xuống.

    Ryan không hề động đậy nằm trên y phục của mình, trên làn da trắng như bạch ngọc đầy dấu vết tình sự, toàn thân dính đầy dịch thể lộn xộn, trên khoé miệng cũng còn đồ vật sót lại của Borg. Thậm chí Borg ngồi sát bên cạnh cậu cũng có thể ngửi được trong hơi thở của cậu mang theo mùi tanh.

    Trong suốt mấy ngày nay, tóc Ryan dài ra không ít, mái tóc quá dài tựa như một cái kén vàng bao bọc lấy cậu.

    —— Em ấy bây giờ nhìn như một khối ngọc dương chi (*) được bọc trong tơ lụa cao cấp. Borg nghĩ.

    (*) Là một loại ngọc thạch trắng như mỡ dê.

    Ryan vừa ngủ một giấc, lúc ngồi dậy phát hiện Borg vẫn đang nhìn mình.

    “Anh làm sao vậy ?” Ryan xoa mắt nói, “Em phải trở về một chuyến. Không thôi không xuất hiện ở cung điện chừng mấy ngày sẽ có vẻ rất kỳ quái.”

    “Thế nào ta lại cảm giác em chỉ ở đây có mấy tiếng.”

    “Mấy tiếng đủ cho anh làm nhiều lần như vậy ?”

    Hai tên bị giam cấm bế quan không phân biệt rõ thời gian lười biếng tranh luận vài câu, Borg đột nhiên nói: “Lần này em muốn đi mấy chục năm ?”

    “Ta cảm thấy ta có lẽ không có nhiều kiên nhẫn như vậy.” Hắc long nói.

    “Sẽ không.” Ryan bảo đảm nói, “Ngày mai em sẽ đến.”

    Borg chăm chú nhìn chằm chằm Ryan. Đột nhiên hắn ngồi xuống, tha Ryan đến bên cạnh mình nói: “Đưa tay cho ta.”

    Ryan chìa tay trái ra.

    Borg ra hiệu Ryan đặt cánh tay trên một cái móng của mình. Hắn nhấc một cái móng khác, móng vuốt sắc nhọn cắt xuống tay cổ tay cậu. Ryan vốn tưởng hắn muốn lấy máu của mình, nhưng móng vuốt của Borg lại cắt trọn một đường quanh cổ tay cậu, để lại một vòng vết thương không ngừng rướm máu. Borg lật cổ tay Ryan nhìn một chút, một lần nữa dùng móng vuốt khắc vào trong vết thương tựa như ghét bỏ chưa đủ sâu, càng dùng thêm sức quay một vòng, máu điên cuồng trào ra theo móng rồng của Borg.

    Ryan nhíu mày: “Anh không cần phải như vậy. Anh muốn cái tay này, thì em liền chặt bỏ nó cho anh là được.”

    Borg liếc cậu một chút: “Ta muốn tay của em làm cái gì ?”

    “Không muốn cũng đừng như vậy mà.” Ryan sụt sịt mũi, “Em đau lắm.”

    “Xong ngay lập tức thôi.” Borg vỗ móng trên đầu Ryan an ủi.

    Borg chỉ móng rồng về phía miệng mình, phát hiện với không tới nên biến trở lại hình người. Hắn nhìn Ryan đang đỡ cổ tay, cậu đỏ ửng vành mắt nhìn hắn, Borg bèn trước tiên lại gần hôn lên mắt Ryan một cái.

    “Ngoan một chút.” Borg nói, “Ta có đồ vật cho em.”

    Borg cắn xuống một vết thương thật sâu trên đầu ngón cái cùng đầu ngón trỏ tay trái của mình. Trong miệng hắn ngâm xướng thần chú cổ xưa, chụm đầu ngón tay chảy máu lại với nhau, lúc tách ra trên đầu ngón tay đã nối liền với một tia máu thật mảnh. Hắn kéo cổ tay bị thương của Ryan, quấn huyết tuyến giữa ngón tay quanh vết thương của cậu thành một vòng.

    Lúc máu của Borg tiếp xúc với vết thương của mình, Ryan cản giác bản thân nóng rực như bị thiêu cháy. Sau đó vòng máu kia nhanh chóng khép lại với tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được, cuối cùng chỉ để lại một vòng ký tự cổ xưa. Khi cậu nhìn về phía Borg, chỗ vết thương trên đầu ngón tay hắn cũng chỉ còn một mảnh hoa văn nhỏ kỳ dị.

    “Anh làm cái gì ?” Ryan hỏi.

    “Buộc em lại.” Tay trái Borg như nắm không khí hư vô, kéo một cái về phía mình, cổ tay của Ryan lập tức bị hắn kéo. Không chỉ có một sợi dây rất mảnh đỏ như máu xuất hiện giữa tay hai người, phù văn trên cổ tay Ryan cũng phát ra một vòng sáng đỏ sậm.

    Ryan mở to mắt: “Đây là pháp thuật gì ?”

    “Rất cổ xưa, gần giống như cấm chú của tinh linh tộc.” Borg bất ngờ nhìn Ryan tràn đầy hưng phấn kéo cổ tay của chính mình cùng ngón tay của hắn mà tỉ mỉ nghiên cứu.

    Borg không nhịn được nói: “Ta cho rằng em sẽ chán ghét.”

    “Tại sao lại chán ghét ?” Ryan mỉm cười, “Như vậy anh cũng sẽ không có cách nào rời khỏi em.”

    Cũng đúng.

    Borg sờ cằm.

    “Đây là một loại huyết khế sao ?” Ryan ôm cổ tay của mình nghiên cứu nói, “Có thể giải không ?”

    Borg nhìn cậu chăm chú: “Không thể.” Hắn híp mắt một cái, “Cho nên ?”

    “Không có gì.” Ryan ngẩng mặt lên, trong đáy mắt loé lên ánh sao tung tăng, “Cầu còn không được.”

    “…” Borg im lặng.

    Vật nhỏ này biến thái hơn so với tưởng tượng của hắn.

    Borg kéo cổ tay Ryan nói: “Độ dài dây khoá của huyết khế long tộc có thể co giãn —— Giống như dây diều.” Hắn nói rồi quấn ngón tay, “Thả dài cho em một chút. Một ngàn thước, đủ cho em đi từ đây đến cửa tẩm điện đi.”

    “Đủ rồi.” Ryan nói. Cậu đưa mặt lại gần Borg, “Hôn tạm biệt.”

    Borg vịn sau gáy Ryan, nghe lời nhận lấy một nụ hôn lâu dài như một lễ vật từ nhóc con của hắn.

    Tác giả có lời muốn nói:

    —— Ngày hôm nay Ryan có khóc không ?

    —— Không khóc, thế nhưng dùng vành mắt đỏ lừa được hôn nhẹ nhe.

    12.

    Tiểu vương tử Don của tinh linh tộc rốt cuộc nghênh đón thời kỳ sinh trưởng lần thứ nhất của mình.

    Don không có thiên phú hơn người như Ryan, nhưng y biết rõ mình có trách nhiệm của một vương tử, chuyện Ed bàn giao y phải làm tốt, Don đều cố gắng đi làm.

    Ryan cảm thấy đối với phụ thân mà nói, biểu hiện của Don rõ ràng thích hợp làm người đảm đương vương vị hơn cậu.

    Mặc dù thế, trong lòng cậu vẫn thầm mong đợi Ed cũng không hề từ bỏ chính mình. Trái ngược với Don, thời gian phụ thân giáo dục cậu lâu hơn, đồng thời Ryan thật sự xuất sắc rất nhiều ở mọi phương diện, trí giả cũng đã từng tiên đoán tuệ căn của Ryan sẽ làm cho cậu trở thành một vị vua ưu tú nhất trong lịch sử tinh linh tộc.

    —— Nếu như chuyện của cậu và Borg không bị Ed phát hiện.

    Giữa lúc Don đang trong thời kỳ sinh trưởng, Ed đã lâu không gặp tiếp kiến Ryan. Lúc cậu đi về hướng cung điện của Ed, tất cả các tinh linh đều cho rằng lần này cậu sẽ bị thu hồi chiếc nhẫn tượng trưng cho thân phận thái tử. Thế nhưng khi bọn họ nhìn thấy Ryan, lại không thể không khuất phục vì sự bình tĩnh cùng khoan thai giống hệt Ed tại giữa hai hàng mày của cậu, thầm nghĩ sự tình còn có khả năng chuyển biến tốt.

    Ryan đi tới trước mặt Ed.

    Cậu cúi đầu nói: “Phụ thân.”

    Ed ngẩng đầu lên khỏi chính sự chồng chất —— Đây là lần thứ nhất ông nhìn thấy Ryan sau khi trưởng thành. Ed quan sát Ryan nói: “Ngươi cắt tóc rồi.”

    “Vâng.” Ryan sờ mái tóc ngắn không che được lỗ tai, “Lúc nghiên cứu phép thuật xảy ra chút vấn đề, tốc độ mọc tóc tăng nhanh, bây giờ phải cắt tóc mỗi ngày mới được.”

    “Như vậy,” Ed nhìn chằm chằm Ryan, “Là phép thuật dạng gì ?”

    Ryan im lặng.

    Nếu như bây giờ cậu trả lời rằng mình đã phá giải cấm chú, như vậy rõ ràng là đang nói cho phụ thân biết mình vẫn nhớ thương Borg.

    Năm đó, cậu cùng Borg âm thầm qua lại với nhau bị Ed phát hiện, mặc dù Ed không trách mắng cậu, thế nhưng cũng dành cho cậu trừng phạt giam cầm đến khi thành niên, thậm chí còn đổi phép thuật kết giới giam giữ Borg, có thể thấy được mức độ chán ghét của Ed đối với chuyện này.

    Nếu như cậu nhớ không lầm, chiếc nhẫn tượng trưng thân phận trên tay mình này đúng là được Ed ban tặng sau khi cậu trải qua thời kỳ sinh trưởng đầu tiên. Mà bây giờ, em trai Don của cậu đang trong thời kỳ sinh trưởng thứ nhất.

    Nếu như câu trả lời của mình xuất hiện vấn đề, như vậy chiếc nhẫn này có thể sẽ xuất hiện trên tay em trai cậu vào ngày mai.

    Ryan cong ngón trỏ cà chiếc nhẫn lạnh lẽo theo bản năng.

    “Đúng rồi.” Ed phá vỡ sự yên tĩnh, “Long tộc bên kia đã đòi người với tộc chúng ta rất nhiều lần. Long tộc cho rằng dù là vì chuyện chiến tranh, nhưng cũng đã trôi qua mấy trăm năm. Trong chiến tranh, đao thương không có mắt, tuy Borg có thẹn với tinh linh tộc, cũng không cần phải giam giữ lâu như vậy.” Ed dừng một chút, “Ngươi cảm thấy thế nào ?”

    “…” Ryan phát hiện lòng bàn tay mình đã bị mồ hôi lạnh thấm ướt.

    “Ta cho rằng sai lầm của con rồng kia cũng không chỉ là những thứ này. Cường bạo thái tử của tộc chúng ta, chỉ bằng một điều này cũng đủ để cho hắn xương cốt không còn.”

    Ryan bỗng nhiên ngẩng đầu, đối mặt với ánh mắt lạnh như băng của Ed.

    Trái tim Ryan trùng xuống.

    Ed hiển nhiên biết, Borg bị giam giữ dưới đáy hồ vô cùng kín kẽ kia, là không thể nào có cơ hội cường bạo Ryan. Năm đó Ed rành rành thấy rõ, là Ryan chính mình đi ra từ trong thuỷ lao. Ryan sở dĩ thuận theo tiếp nhận trừng phạt của Ed, bởi vì cậu biết mình cũng có sai.

    Ed vặn vẹo sự thật như vậy, chính là đang ép Ryan bộc lộ thái độ.

    Chỉ cần Ryan trả lời hợp tâm ý của Ed, như vậy nhân sinh của Ryan không có vấy bẩn, thái tử của tinh linh tộc cũng không có thất đức, cậu vẫn là vị vua tương lai ưu tú nhất trong lịch sử tinh linh tộc. Còn Don, y rất nỗ lực, nhưng thiên phú cùng tư lịch của Don không bằng Ryan, rất đáng tiếc trở thành vật hy sinh trong vương vị chi tranh.

    “Ryan, ngươi cảm thấy, nên xử lý hắc long kia như thế nào ?”

    Ryan cố sức nhắm thật chặt hai mắt.

    Cậu là thái tử tinh linh tộc, từ nhỏ đã được nuôi lớn theo giáo điều của đế vương.

    Ryan yêu tha thiết tộc nhân cùng cha mẹ của cậu. Thậm chí bởi vì phần nhiệt tình khác hẳn người thường này của cậu, yêu quý kia đều phải nhiều hơn bất kỳ một vị vương tộc nào khác.

    Thế nhưng tình yêu mà cha mẹ và tộc nhân dành cho cậu lại không tương đồng mức độ. Lúc Ryan còn rất nhỏ, cậu đã từng bắt chước trẻ con của những chủng tộc khác, dang hai tay ra để cha của mình ôm. Nhưng Ed nghiêm nghị cự tuyệt cậu, nói rằng “Con cái của một gia đình tinh linh bình thường cũng sẽ không làm ra hành động trái lễ nghi như vậy.”

    Chỉ có Borg chấp nhận quái thai dư thừa tình cảm như cậu. Hắn sẽ an ủi Ryan, lúc Ryan luyện tập pháp thuật thành công sẽ vỗ nhẹ đầu cậu một cái. Ôm ấp nóng rực mà mạnh mẽ, hôn môi như gặm cắn, cùng làm tình tựa như khao khát muốn phá hỏng Ryan nuốt vào trong bụng của hắn khiến cậu cảm giác mình được yêu.

    Cậu không cách nào không quyến luyến hết tất cả những gì thuộc về Borg.

    Nếu như Ryan không như đói như khát muốn bổ khuyết khoảng trống trong đáy lòng mình.

    Nếu như năm đó Ryan không mở ra cuốn sử thư ghi chép về long tộc kia.

    Hoặc là nói, nếu như Ryan mở ra cuốn sách kia vào lúc trưởng thành hơn một chút, cậu sẽ biết, một mình đến thuỷ lao tìm ác long, về tình về lý đều không đúng.

    Có lẽ như vậy, Ryan sẽ đàng hoàng lớn lên, từng bước trở thành vua của tinh linh tộc.

    Thế nhưng bây giờ, sau khi trải nghiệm qua tình cảm nóng rực sâu đậm như vậy, Ryan đã không có cách nào chịu đựng được một tương lai không có Borg.

    Đôi vai căng cứng của Ryan từ từ thả lỏng. Từng ấy năm đến nay, đây là lần thứ nhất Ryan lộ ra thần sắc nhẹ nhõm trước mặt phụ thân mình. Cậu nở một nụ cười mệt mỏi với Ed.

    “Xin lỗi, phụ thân.” Ryan nói, “Đó không phải là cường bạo, người và con đều rất rõ ràng chuyện này.”

    Ed trầm mặc một lúc lâu rồi nói: “Đây là lựa chọn của ngươi ?”

    Ryan nhìn chiếc nhẫn thái tử một lần cuối cùng, sau đó cậu tháo nó xuống, nhẹ nhàng đặt trên bàn của Ed.

    —— “Đây chính là lựa chọn của con.”

    Editor có lời muốn nói thay tác giả: Chương này Ryan không có khóc.

    Thuộc truyện: Lưu luyến