Lưu luyến – Chương 5-6

    Thuộc truyện: Lưu luyến

    05.

    Thoáng một cái đã mấy tháng trôi qua, Borg dần dần quen có Ryan luôn luôn lắc lư bên cạnh mình.

    Tuy rằng Ryan thỉnh thoảng sẽ rất ồn ào, thế nhưng chung quy vẫn tốt hơn chỉ có một mình dưới đáy hồ. Borg đã trên trăm năm mù mịt không thấy ánh sáng mặt trời, hắn cũng không biết ngày tháng thay đổi, cho nên có lúc hắn sẽ rơi vào giấc ngủ liên tiếp mấy ngày liền, nếu không phải Ryan đột nhiên xông đến, trò chuyện cùng hắn, có lẽ Borg sẽ phải đánh mất năng lực ngôn ngữ.

    Mà đối với Ryan, vị thái tử hoàn toàn không hoà hợp với tộc dân tinh linh lạnh lùng này, Borg là người duy nhất có thể giao lưu cùng cậu. Chỉ có đi tới thuỷ lao, cậu mới không trở nên cô độc hơn trong cung điện của vương tộc tinh linh tựa như phần mộ kia.

    Mọi người đều biết, trong lục giới không ai có thể so được với năng lực điều khiển hai nguyên tố hệ kim và hoả của long tộc. Sau khi biết rõ điểm này, Ryan cũng chỉ học tập hai loại phép thuật nguyên tố trong thuỷ lao. Vừa có Borg chỉ bảo, cậu có thể làm ít mà đạt hiệu quả nhiều, thêm nữa nếu như Borg lại đuổi cậu đi, cậu mới có lý do chính đáng để cho mình ở lại.

    Ryan trời sinh thông tuệ, mà Borg cũng là một vị long tộc có trình độ phép thuật cực cao. Dưới sự giáo dục của Borg, năng lực ngự kim cùng ngự hoả của Ryan tăng nhanh như gió, sử dụng việc luyện tập hai loại phép thuật này ứng dụng đến những phương diện học tập khác, lại khiến tố chất toàn thể của Ryan tăng lên rõ rệt.

    Trên tâm trí không nói, chỉ từ năng lực mà nhìn, so với trước đây Ryan càng thêm nhanh chóng tiếp cận danh hiệu “vị vua ưu tú nhất trong lịch sử của tinh linh tộc”.

    Ryan cũng không ý thức được sự thay đổi của bản thân, nhưng phụ thân Ed thường xuyên đến kiểm tra việc học tập của cậu lại phát hiện ra điểm này.

    “Ma pháp hệ kim của ngươi tiến bộ rất nhiều.” Ed nói.

    “Cảm ơn phụ thân.” Rất ít khi được Ed biểu dương, Ryan không khỏi cong ánh mắt. Cậu chú ý tới nét mặt càng thêm lạnh lùng của Ed, vội vàng tháo xuống khoé miệng đang giương lên, cũng giả vờ làm ra biểu tình hờ hững.

    “Thế nhưng, sách ma pháp mà ngươi có thể tiếp xúc được trong thư khố không đủ để pháp thuật của ngươi đạt đến trình độ này. Đặc biệt là ma pháp hệ hoả.” Ed nhìn chằm chằm vào hai mắt Ryan, “Là nhận được sự chỉ bảo của ai sao ?”

    Ryan giật mình, theo bản năng căng cứng nét mặt thờ ơ: “Không có, thưa phụ thân.”

    “Ta cần phải nói với ngươi, cơ sở ma pháp cần chính ngươi lĩnh ngộ.”

    —— Nhưng đây đã không còn là phạm vi của cơ sở ma pháp.

    “Vâng, thưa phụ thân.” Ryan hơi cúi đầu, dáng vẻ một mực cung kính.

    “Nhất định phải hoàn thành việc học theo yêu cầu của ta, môn học khác cũng phải như vậy.” Ed nói, “Đây là cách thức giáo dục tốt nhất dành cho các đời thái tử sở hữu tố chất đế vương.”

    “Đã rõ, phụ thân.”

    “Cứ như vậy đi, ta đi đây.” Ed nói rồi đứng dậy.

    “Phụ… Phụ thân !” Ryan cũng vội vàng đứng lên, “Sắp đến lúc dùng bữa, liệu người có thể lưu lại… Cùng nhau dùng cơm.”

    “Ngươi có chuyện gì muốn nói với ta ?”

    “Không có, nhưng mà ——”

    “Không cần.” Ed nói rồi đi thẳng ra khỏi tẩm điện của Ryan.

    Ed không có nói ra lý do cự tuyệt. Nói cách khác, ông từ chối Ryan, chỉ đơn giản là vì không muốn cùng Ryan dùng bữa mà thôi.

    Kỳ thực đây là thái độ bình thường của tinh linh tộc. Khi không có chuyện gì quan trọng cần phải đàm luận trên bàn ăn, đưa ra lời mời cùng dùng bữa như Ryan mới có vẻ hoàn toàn không thích hợp với bầu không khí của tinh linh tộc.

    Ed đi rồi, trong tẩm điện to lớn chỉ còn một mình Ryan. Cậu ngồi bên cạnh bàn tròn giữa tẩm điện, cúi đầu lẳng lặng gảy ngón tay của chính mình. Một lát sau, cậu bỗng dưng đứng lên như không chịu được sự tĩnh mịch như thế này, bỏ bình nhỏ Borg làm cho cậu vào trong túi rồi đi ra ngoài.

    Lúc Ryan đi ngang qua cung điện, dọc đường tình cờ gặp phải mấy vị tinh linh, bọn họ cũng không chào hỏi với Ryan, thậm chí cũng không có bất kỳ tiếp xúc bằng mắt nào với cậu. Trên mặt bọn họ phủ đầy lạnh lẽo, hai mắt nhìn thẳng về phía trước, bước đi lễ độ thoáng qua Ryan. Nắng trưa sáng rỡ chiếu vào trên người, khiến cho mỗi vị tinh linh trông thoáng qua tựa như thần tiên.

    Ryan bước nhanh băng qua chủ điện, đi qua hành lang, dọc theo cầu thang xoay quanh cây sinh mệnh mà đi xuống dưới. Hôm nay trời nắng rất đẹp, thế nhưng Ryan một lòng chỉ muốn đi tới đáy hồ, nơi ánh sáng kia không thể đến được.

    Borg cảm thấy hôm nay Ryan có chút kỳ quái, dù cậu cũng không có hành động gì khác thường, nhưng xem ra lại giống với tinh linh bình thường —— Đây chính là vấn đề lớn nhất, Ryan không thể nào cũng giống như các tinh linh khác.

    “Tại sao ngươi phải nghiêm mặt ?” Borg vẩy đuôi.

    Dứt lời, Borg cảm thấy nét mặt của Ryan xảy ra một loại biến hoá rõ ràng nào đó. Tuy vẫn là biểu tình không có gì, thế nhưng cơ mặt căng cứng quá chặt cuối cùng cũng thả lỏng.

    “Ngươi nhìn xem, ngươi cũng chịu không được.” Ryan nhỏ giọng nói.

    “Ta cũng không phải chịu không được —— Tinh linh không phải đều là như vậy sao ?” Borg nghiêng đầu về phía Ryan, “Thế nhưng ngươi làm ra vẻ mặt như vậy liền rất kỳ quái.”

    “Vậy à ?” Ryan rũ mi mắt.

    Một sự yên lặng ngắn ngủi.

    “Borg.” Ryan nói, “Ngươi đã biết cách rời khỏi thuỷ lao, tại sao còn muốn ở lại nơi đây ?”

    “Tinh linh đã nhốt ta nhiều năm như vậy, có thể không lâu nữa việc cầm tù này liền kết thúc. Nếu như lúc này bỏ đi, có thể sẽ lại gây nên chiến tranh giữa long tộc cùng tinh linh, như vậy ta cũng không có cách nào đặt chân vào long tộc.” Borg nhìn Ryan đang cúi đầu đăm chiêu, “Ngươi không sợ sao ?”

    “Ta ?” Ryan ngẩng đầu lên.

    “Nếu như ta trốn ngục, tất nhiên là dùng máu của ngươi. Ngươi phải làm sao giải thích với vương tộc ?”

    “Nếu như ngươi trốn ngục…” Ryan lẩm bẩm nói, “Nếu như ngươi trốn ngục, ta phải làm sao đây ?”

    “…” Hắc long sững sờ.

    “Không thể dẫn ta đi sao ?” Đáy mắt Ryan chứa đựng cầu xin cùng khát vọng ươn ướt, “Bỏ ta một mình ở nơi này, ta sẽ sống không nổi.”

    “Ngươi đang nói bậy cái gì, người làm sao có thể sống không nổi.” Borg dùng móng cào trên vàng cát, “Ngươi sẽ trở thành tinh linh vương, thống trị tinh linh tộc đến trăm năm. Mãi đến khi ngươi có người nối dõi, ngươi sẽ bồi dưỡng hắn thành một vị vua tinh linh ưu tú giống như ngươi, ngươi là tinh linh tộc vĩ đại nhất ——” Borg còn chưa nói hết lời, Ryan liền đột nhiên đưa hai tay ra, chặn lại mõm rồng của Borg.

    “Câm miệng.” Thân thể Ryan không cách nào kiềm chế mà run run. Lông mày của cậu mạnh mẽ nhíu lại, khuôn mặt xinh đẹp dữ tợn nhăn thành một cục.

    Ryan luôn ngoan ngoãn nghe lời, Borg không nghĩ tới Ryan sẽ nói chuyện một cách hung dữ như vậy với mình. Hắn mở miệng muốn nói, nhưng Ryan đã trực tiếp nhấn miệng Borg xuống bãi vàng cát, dạng chân ngồi trên miệng hắn: “Ngươi muốn ta ở trong phần mộ này mấy trăm năm ?” Cậu kề sát vào con mắt của Borg, “Dựa vào cái gì ? !”

    Borg trầm mặc nhìn Ryan.

    Nước mắt của Ryan đã đảo quanh trong hốc mắt, lông mi ngoan cười giữ lấy những hạt lệ, trước sau không để nó rơi xuống.

    Borg không nói gì thêm. Trong con ngươi híp lại của hắn chứa đầy thương cảm.

    Borg cảm thấy Ryan biết mình muốn nói cái gì. Borg nghĩ Ryan cũng rõ ràng cậu thật sự không cần hỏi ra câu “Dựa vào cái gì”.

    Ryan sở dĩ ở đây gào la với Borg, chỉ đơn giản là đang phát tiết bất mãn của chính mình mà thôi. Chờ đến khi Ryan được như nguyện, được Borg dùng phương thức an ủi cậu thích nhất mỗi khi hắn bị cậu làm ồn không được yên tĩnh, Ryan lại có thể trở về trong cái ôm của Borg, lại có thể yên lặng ở trong “phần mộ” kia một lúc —— Cho đến khi bị phụ thân cùng tộc nhân lạnh lùng kích thích, lại một lần nữa khóc sướt mướt chạy xuống đây.

    Nếu như Borg đi rồi, còn ai có thể nói chuyện cùng mình đây.

    Sau đó lúc cảm thấy cô quạnh, cũng chỉ có thể nằm trên vàng cát mênh mông vô bờ mà hồi tưởng ôm ấp cùng hôn môi của Borg sao.

    Ryan cúi đầu thật thấp, cắn môi không nói một lời.

    Borg không biết Ryan lại đang khó chịu cái gì, hắn nhìn chằm chằm Ryan một lúc, không nhịn được nói: “Ngươi ngày hôm nay, không có khóc.”

    Thật thần kỳ, nước mắt lăn nhiều vòng như vậy vẫn không rơi xuống.

    “Phụ thân nói.” Ryan muốn khóc nhưng không khóc nên nấc cụt, “Thân là đế vương, phải thực hiện tốt, hức, biểu hiện của một người cai trị.”

    “…” Mắt đỏ đến mức sắp như con thỏ, còn biểu hiện cai trị cái gì. Ed phỏng chừng cũng sẽ bị nhóc làm tức chết đi.

    Borg tựa như rất bất đắc dĩ nhún vai xuống. Hắn đưa vuốt rồng nhẹ nhè vỗ trên gáy của Ryan: “Ngươi không khóc, ta làm sao an ủi ngươi được ?”

    Borg vừa mới vỗ hai lần, Ryan liền đột nhiên duỗi tay ra, cầm thật chặt lấy móng Borg như người chết đuối nắm lấy nhánh cỏ cứu mạng: “Không an ủi cũng không sao.”

    “…” Borg há miệng.

    “Chỉ cần lúc ngươi rời đi,” Ryan ngẩng đôi mắt đỏ bừng nhìn Borg, “Mang theo ta.”

    “…”

    “Borg ?”

    Borg trầm mặc nhìn Ryan.

    Hắn không biết làm sao để trả lời cậu. Bởi vì Ryan cũng rõ ràng nguyện vọng của cậu vốn chỉ là một lời nói suông —— Trong đôi mắt nhìn hắn của cậu hiển nhiên không hề có một tia mong đợi.

    Vuốt rồng của Borg nắm chặt lấy bàn tay run rẩy của Ryan, hắn kéo cậu lại gần mình, lúc Ryan rớt xuống hắn đã biến thành hình người, vững vàng khảm Ryan trong ngực mình.

    Thời điểm thân thể mềm mại của Ryan thân thiết dựa vào hắn, Borg mơ hồ nghe thấy âm thanh của cái gì đó chui lên từ dưới đáy lòng của bản thân.

    Là cái gì đây ?

    Tác giả có lời muốn nói:

    Thuỵ: Phỏng vấn một chút nào, Ryan ngày hôm nay cậu có khóc không ?

    Ryan: Không có ! Hức !

    Thuỵ: Đều khóc đến nấc cục mà vẫn nói là không khóc à ~

    Borg: Nước mắt chưa rơi xuống vẫn tính là không có khóc, cô có ý kiến ?

    Thuỵ: … Tui không dám nha, hức.

    06.

    Quá trình trưởng thành của tinh linh không giống với những chủng tộc khác, tuổi thơ, thiếu niên, cùng thành niên của bọn họ có ranh giới hết sức rõ ràng. Quá trình chuyển biến từ giai đoạn sinh trưởng trước qua giai đoạn sinh trưởng sau được tinh linh gọi là “Thời kỳ sinh trưởng”.

    Ngoại hình của tinh linh trong cuộc đời ba giai đoạn sẽ không xảy ra biến hoá, hình thái của bọn họ chỉ phát sinh đột biến ở thời kỳ sinh trưởng, đặc thù rõ ràng nhất chính là chiều cao tăng lên rất nhiều, vẻ ngoài càng thêm mỹ lệ, và tố chất thân thể mạnh mẽ hơn giai đoạn trước.

    Thời kỳ sinh trưởng qua đi, tinh linh càng thêm hoàn mỹ so với trước đây, nhưng trái lại, chịu đựng thời kỳ sinh trưởng là một chuyện vô cùng thống khổ. Những chủng tộc khác từ tuổi thơ đến thành niên cần trải qua quá trình sinh trưởng chầm chậm từ mười năm thậm chí đến cả trăm năm, nhưng quá trình từ nhỏ đến lớn mạnh của tinh linh tộc lại bị nén trong mười ngày ngắn ngủi, các biến hoá không thể nhận ra trong quá trình sinh trưởng của những chủng tộc khác lại bị khuếch đại trăm ngàn lần đối với tinh linh.

    Vào thời kỳ sinh trưởng, thân thể tinh linh xảy ra biến hoá từ trong ra ngoài: Đầu tiên tất cả xương cốt cùng nội tạng trong người tăng lên dữ dội, sau đó các cơ bị tách khỏi xương trong giai đoạn sinh trưởng trước đó bắt đầu tái sinh, cuối cùng da dẻ nứt toác cùng máu thịt mới được sinh ra, thời kỳ sinh trưởng kết thúc.

    Trong quá trình này, tinh linh phải chịu đựng thống khổ khó có thể tưởng tượng được. Trong vòng mười mấy ngày ngắn ngủi, có người chết vì đau đớn, có người tử vong vì cốt nhục sai vị trí, cũng có người tự sát bởi vì thân thể bị biến dạng hoặc huỷ dung sau khi kết thúc thời kỳ sinh trưởng. Thời kỳ sinh trưởng cũng vì vậy mà trở thành nguyên nhân cho tỉ lệ tử vong cao của tinh linh tộc trong lục giới.

    Như phần lớn người trong lục giới, Borg biết tinh linh có thời kỳ sinh trưởng, hắn chỉ rõ ngoại hình của tinh linh sẽ phát sinh biến hoá rất lớn sau thời kỳ sinh trưởng, nhưng cũng không rõ về những thống khổ mà tinh linh phải chịu đựng trong lúc đó. Ngay cả khi Ryan nói với hắn mình sắp trải qua thời kì sinh trưởng từ ấu thơ đến thiếu niên, Borg chỉ cảm thấy Ryan bất quá là về nhà ru rú trong phòng mười mấy ngày mà thôi, cũng không hề để ý.

    Mấy ngày này, Borg nằm nhoài trên vàng cát ngủ thật lâu như trước đây. Không có Ryan mỗi ngày đến làm phiền hắn, Borg chỉ ngủ rồi tỉnh, tỉnh lại ngủ dưới đáy hồ bất phân ngày tháng. Hắn không biết Ryan đã bao lâu không đến thuỷ lao, mỗi một lần tỉnh ngủ sẽ càng thêm buồn bực.

    Ryan đã rời đi bao lâu ?

    Mười ngày ? Nửa tháng ? Hay là nửa năm ?

    Borg nhắm hai mắt, vuốt rồng vô thức vẽ ra từng vệt trên vàng cát, trong cuống họng không ngừng phát ra thanh âm cáu kỉnh. Lúc Borg không ngủ lại được, hắn nằm trên đất, mũi dán vào vàng cát cẩn thận mà ngửi, hi vọng tìm ra những giọt máu nhỏ xuống trước đây rất lâu của Ryan.

    Hi vọng vài giọt máu khô cạn kia có thể dẫn hắn đi ra ngoài gặp thằng nhỏ của hắn.

    … Không, bây giờ chắc cũng không còn nhỏ.

    Borg di chuyển từng tấc một trên vàng cát mênh mông vô bờ. Kỳ thực hắn cũng biết mình chỉ đang uổng phí công sức, thế nhưng ngoài cái này ra, hắn không nghĩ ra được chuyện gì có thể để cho mình giết thời gian.

    Borg làm sao cũng không nhớ ra nổi, trước khi gặp được Ryan, hắn một mình vượt qua hơn trăm năm như thế nào.

    Giữa lúc Borg bò một vòng trên vàng cát, bầu trời dưới đáy hồ xuất hiện gợn sóng quen thuộc. Borg ngẩng đầu lên, híp mắt nhìn chằm chằm chỗ kia, quả nhiên vài giây sau Ryan liền xuyên qua từ chỗ đó. Trông cậu rất yếu ớt, thậm chí không đọc thần chú lơ lửng, thẳng tắp rớt xuống đất.

    Borg mạnh mẽ nhào tới, vững vàng đón lấy Ryan. Dù như vậy, Ryan vẫn bị va đập rên lên một tiếng. Cậu ngồi xuống bao quanh bởi Borg, giương mắt nhìn về phía hắn.

    Hai mắt giao nhau, Borg không khỏi sững sờ.

    Tuy sắc mặt Ryan hiện tại tái nhợt như một tờ giấy, nhưng đôi mắt kia đang nhìn hắn của cậu lại như chứa đựng những gợn sóng trên biển Sisi cùng từng tia nắng rơi vào trong đại dương.

    “…” Borg nhất thời quên mất nên nói cái gì, kinh ngạc mà nhìn Ryan.

    Ryan đã cao hơn nhiều, đường nét khuôn mặt tuy còn mang theo chút trẻ con, thế nhưng so với trước đây đã cường tráng không ít.

    Tinh linh đối mặt với hắc long một lúc lâu, Ryan trước tiên phản ứng lại, đột nhiên nhào tới ôm lấy cái cổ của Borg: “Borg ! Ta rất nhớ —— A.”

    Tiếng la vui mừng của Ryan chợt im bặt đi trong tiếng xương gãy răng rắc. Borg cũng phát hiện cánh tay đang ôm mình của Ryan mềm nhũn buông xuống: “Làm sao vậy ?”

    “Không có gì… Đâu.” Ryan chậm rãi rút một tay về, chiếu vào trong con mắt của Borg chính là xương trắng âm u lộ ra nơi cổ tay bị gãy.

    “? !” Borg đột nhiên ngồi xuống, suýt chút nữa hất ngã Ryan trên người hắn, “Thân thể của ngươi làm sao lại trở nên yếu ớt như vậy ?”

    “Thời kỳ sinh trưởng không mọc xong mà thôi.” Ryan nói, “Qua một quãng thời gian sẽ từ từ hồi phục.”

    Biểu hiện của Ryan quá mức bình thản, lúc cậu chú ý tới ánh mắt lo lắng của Borg, thậm chí còn lộ ra một nụ cười chẳng thể nào phát hiện ra một chút đau đớn.

    “…” Tiểu quỷ này rốt cuộc đã trải qua cái gì trong thời kỳ sinh trưởng ?

    Borg biến thành hình người khi Ryan còn ở trên thân thể hắn, hắn nhẹ nhàng đỡ lấy đoạn tay gãy của cậu, thì thầm phép thuật chữa trị.

    Ryan nói: “Không cần trị, vô dụng thôi.”

    “Vô dụng ?” Borg cau mày nhìn vết thương doạ người của Ryan.

    Chẳng lẽ bởi vì lâu ngày gặp lại ôm mình một cái, vị vua tương lai vĩ đại nhất của tinh linh tộc liền cụt một tay ?

    “Ta đã nói rồi, không cần để ý đến nó.” Ryan dùng vàng cát hoá thành mảnh lụa bao lấy cổ tay bị gãy của mình, giống như trước đây Borg đã từng làm với cậu, để tránh khỏi tính dai của làn da tiếp nối giữa bàn tay và cánh tay không cao mà dẫn đến đứt lìa hoàn toàn, “Sau thời kỳ sinh trưởng một quãng thời gian, năng lực tự lành của tinh linh sẽ được tăng cường, qua mấy ngày nữa chính nó sẽ mọc trở lại —— Mặc dù sẽ rất đau.”

    “…” Borg không biết mình nên dùng biểu tình gì để đối diện với Ryan một mặt bình tĩnh chỉnh lý đoạn chi gãy. Hắn nghĩ có lẽ sau này Ryan sẽ không còn khóc lóc bởi vì đau đớn.

    Giữa lúc Borg cảm thấy có chút tiếc nuối, Ryan đã xử lý xong cánh tay của mình, ở trong lòng Borg ngẩng đầu lên lặng lẽ nhìn hắn.

    Borg sờ cổ tay của Ryan: “Ngươi làm sao đi lâu như vậy, đến tận một tháng sao ?”

    “Ngươi đang nói cái gì ? Ta chỉ rời đi một tuần lẻ một ngày thôi.” Ryan kinh ngạc nói, “Tinh linh từ ấu thơ đến thành niên sẽ không kéo dài quá lâu, huống chi thời kỳ sinh trưởng còn chưa kết thúc ta đã chạy tới đây, không thì cánh tay sẽ không dễ dàng đứt rời như vậy.”

    Borg cũng không nhịn được sững sờ: “Một tuần ? Tại sao ta lại cảm thấy rất lâu ?”

    Borg cúi đầu nhìn Ryan. Cậu mỉm cười với hắn, nhắm hai mắt lại. Lông mi màu vàng của cậu hơi rung động, im lặng mời gọi Borg.

    Borg nhìn chằm chằm khuôn mặt Ryan vài giây, đỡ lấy cằm cậu, có chút thô bạo lấp kín đôi môi của Ryan.

    —— Nhóc con của hắn, lớn rồi.

    Tác giả có lời muốn nói:

    —— Ngày hôm nay Ryan có khóc không ?

    —— Không có ! Gãy tay cũng không có khóc ! Cực kỳ kiên cường er !

    Thuộc truyện: Lưu luyến