Ma đạo tổ sư – Chương 109-113

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 109: Giấu mối (tam)

    Nhiếp Hoài Tang nghẹn họng nhìn trân trối, hắn đột nhiên bị chỉ trích sợ tới mức lời đều cũng không nói ra được.

    Kim Quang Dao oán hận mà nói: “Ta cư nhiên là như vậy thua bởi trên tay ngươi…”

    Hắn mạnh mẽ chịu đựng muốn đi đến bên cạnh Nhiếp Hoài Tang, có thể thanh kiếm còn đang xuyên qua ngực của hắn, đi tới một bước, lập tức toát ra vẻ thống khổ. Lam Hi Thần cũng không thể cho hắn một kích trí mạng, lại không thể tùy tiện rút kiếm, bật thốt lên: “Đừng động!”

    Kim Quang Dao cũng xác thực đi không được rồi. Hắn một tay nắm chặt mũi kiếm, định trụ thân hình, phun ra một búng máu, nói: “Hảo một cái “Hỏi gì cũng không biết”! Cũng khó trách… Tu vi chênh lệch sợ cái gì, viết thư đưa tin châm ngòi thổi gió không là đủ rồi!”

    Nhiếp Hoài Tang run rẩy nói: “Thư? Thư? Thư gì? Hi Thần ca các ngươi tin ta, ta mới vừa rồi là thật sự thấy được hắn…”

    Kim Quang Dao sắc mặt dữ tợn, quát: “Ngươi!”

    Hắn lại muốn hướng Nhiếp Hoài Tang đánh tới, kiếm bên trong lại đâm một tấc, Lam Hi Thần cũng nói: “Đừng động!”

    Bởi vì lúc trước hắn đã chịu của Kim Quang Dao vô số thiệt thòi, trải qua nhiều lần, lần này cũng khó tránh khỏi lòng mang cảnh giác, hoài nghi hắn là vì bị Nhiếp Hoài Tang vạch trần sau lưng, dưới tình thế cấp bách mới cố ý cắn ngược lại, chỉ vì lần nữa khiến cho hắn phân tâm. Kim Quang Dao dễ như trở bàn tay đã hiểu ánh mắt của hắn, giận quá thành cười, nói: “Lam Hi Thần! Ta cả đời này nói dối vô số, hại vô số người, như ngươi nói, giết cha, giết huynh, giết vợ, giết sư, giết hữu, thiên hạ chuyện xấu ta cái gì chưa làm qua!”

    Phổi của hắn tựa hồ bị đâm xuyên qua một mảnh, hít một hơi, giọng khàn khàn: “Chỉ là duy nhất chưa từng nghĩ sẽ hại ngươi!”

    Lam Hi Thần giật mình.

    Kim Quang Dao lại thở hổn hển mấy hơi thở, cầm lấy kiếm của hắn, nói: “… Lúc trước ngươi ở Vân Thâm Bất Tri Xứ không biết vị trí bị thiêu hủy chạy thục mạng bên ngoài, người trong lửa cứu ngươi chính là ai? Về sau Cô Tô Lam Thị xây dựng lại Vân Thâm Bất Tri Xứ, người tương trợ là ai? Qua nhiều năm như vậy, ta chưa từng chèn ép qua Cô Tô Lam Thị, lần đó không phải là lúc nào cũng vậy! Ngoại trừ lần này ta tạm đè ép linh lực ngươi, ta chưa từng có lỗi qua với ngươi cùng gia tộc của ngươi? Khi nào đối với ngươi làm chuyện xấu!”

    Nghe những chất vấn này, Lam Hi Thần không có phương pháp thuyết phục chính mình đi đối với hắn sử dụng cấm ngôn. Kim Quang Dao nói: “Tô Mẫn Thiện bất quá bởi vì năm đó ta nhớ kĩ tên của hắn liền có thể như thế báo đáp ta. Mà ngươi, Trạch Vũ Quân, Lam Tông Chủ, như cũ giống như Nhiếp Mình Quyết không tha cho ta, một con đường sống cũng không chịu cho ta!”

    Câu này nói xong, Kim Quang Dao đột nhiên cấp tốc lui về phía sau, thoát kiếm mà ra. Giang Trừng hô: “Hắn muốn chạy trốn!”

    Lam Hi Thần hai bước tiến lên, không cần tốn nhiều sức liền đem hắn bắt lại. Kim Quang Dao hiện tại thành cái dạng này, chạy trốn nhanh hơn nữa cũng không có nơi nào đi, coi như là Kim Lăng bịt kín con mắt cũng có thể bắt lấy hắn. Huống chi hắn nhiều chỗ bị thương, lại trúng một kiếm trí mạng, sớm đã không cần phòng bị. Ngụy Vô Tiện lại đột nhiên phản ứng kịp, quát: “Hắn không phải là muốn chạy trốn, Lam Tông Chủ tránh xa hắn!”

    Đã muộn, Kim Quang Dao đi đến phía trên nắp quan tài, tích tí tách máu tươi phá giải bùa chú Ngụy Vô Tiện trước kia họa qua, phá hủy phù văn, theo khe hở chảy vào quan tài.

    Nhiếp Minh Quyết đã bị phong ấn, mãnh liệt phá hòm quan tài mà ra!

    Nắp quan tài chia năm xẻ bảy, một cánh tay giữ cổ Kim Quang Dao, một cánh tay khác, thì dò xét hướng cổ Lam Hi Thần.

    Kim Quang Dao không phải là muốn chạy trốn, mà là muốn liều mạng cuối cùng một hơi đem Lam Hi Thần dẫn tới Nhiếp Minh Quyết, đồng quy vu tận!

    Lam Vong Cơ rút Tị Trần, nhanh như điện chớp lấy hướng bên kia đâm tới, Nhiếp Minh Quyết gần như căn bản không sợ loại tiên khí này, cho dù là Tị Trần đánh trúng vào hắn, hơn phân nửa cũng không cách nào ngăn cản hắn tiến lại gần cổ Lam Hi Thần trong cự ly gan tấc.

    Cánh tay còn kém chút xíu nữa là túm được cổ Lam Hi Thần, Kim Quang Dao dùng lực còn sót lại tay phải mãnhh liệt đem Lam Hi Thần đẩy ra.

    Bản thân hắn tất bị Nhiếp Minh Quyết bóp cổ kéo vào trong quan tài, giơ lên cao, tựa như giơ một con rối. Kim Quang Dao thống khổ vùng vẫy hai cái, ở đây tất cả đã nghe được tàn nhẫn dị thường mà lại rõ ràng một tiếng “Khách khách”.

    Kim Lăng không tự chủ được đầu vai run lên, nhắm mắt bịt tai, không dám nhìn.

    Lam Hi Thần bị đẩy lui vài bước, Lam Vong Cơ trong miếu này đến sau lưng tượng Quan Âm bằng gỗ mà vỗ, thần tượng quanh thân rung động, hướng quan tài bên kia bay đi.

    Nhiếp Minh Quyết còn đang xem xét cỗ thi thể này, một tượng Quan Âm đánh úp lại, nện hắn nằm xuống.

    Nắp quan tài đã nứt ra, tượng Quan Âm này liền bị sung làm nắp quan tài, phong bế giam cầm Nhiếp Minh Quyết trong quan tài. Ngụy Vô Tiện nhảy lên, dẫm lên, phòng ngừa trong quan tài hung thi lần nữa bạo khởi. Nhiếp Minh Quyết ở phía dưới một chưởng đánh lên tượng, muốn xuất ra, Ngụy Vô Tiện cũng bị chấn động, ngã trái ngã phải, suýt nữa bị hạ xuống. Hắn loáng choáng vài cái, phát hiện căn bản không thể ra tay vẽ bùa, nói: “Lam Trạm mau mau nhanh, ngươi mau cùng ta giẫm lên, thêm nhiều trọng lượng, hắn nếu như lại phá tan bức tượng này…”

    Lời còn chưa dứt, bỗng nhiên, Ngụy Vô Tiện cảm thấy thân thể của mình cùng tầm mắt đều nghiêng.

    Lam Vong Cơ cầm chặt quan tài, đem quan tài một mặt nhấc lên.

    Hắn chỉ dựa vào một tay phải, liền đem hòm quan tài, trong quan có hai người chết, trên quan tài có một tòa Quan Âm, trên tòa Quan Âm có Ngụy Vô Tiện, lên cách mặt đất.

    Ngụy Vô Tiện: “…”

    Cho dù hắn đã sớm biết Lam Vong Cơ có lực cánh tay kinh người, nhưng này… Quá kinh người!

    Lam Vong Cơ không đổi sắc, tay trái xuất một cây ngân sắc Cầm Huyền. Cầm Huyền như Phi Toa đồng dạng, bay vòng quanh quan tài cùng Quan Âm như quấn mấy chục vòng, đem hai thứ đồ này buộc cùng một chỗ. Sau đó là cây thứ hai, thứ ba… Xác nhận Nhiếp Minh Quyết cùng Kim Quang Dao đã bị phong bế, hắn lúc này mới đột nhiên buông tay phải.

    Quan tài rơi xuống đất, phát ra âm thanh, Ngụy Vô Tiện cũng nghiêng một cái, Lam Vong Cơ nghênh đón tới, đón hắn tiếp đất, lập tức vững vàng thả trên mặt đất.

    Tay ôm ngàn cân, tại thời điểm ôm Ngụy Vô Tiện, lại là vô cùng nhẹ nhàng.

    Lam Hi Thần kinh ngạc nhìn chằm chằm miệng quan tài bị bảy cây Cầm Huyền phong ấn, còn tại thất thần. Nhiếp Hoài Tang đưa tay, ở trước mặt hắn lung lay, vẻ sợ hãi nói: “… Hi, Hi Thần Ca, ngươi không sao chứ?”

    Lam Hi Thần nói: “Hoài Tang, vừa rồi, hắn thật sự ở sau lưng muốn tập kích ta sao?”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Ta dường như là thấy được…”

    Nghe hắn lắp bắp, Lam Hi Thần nói: “Ngươi lại tỉ mỉ ngẫm lại.”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Ngươi hỏi như vậy ta, ta không dám xác định… Thực chính là dường như…”

    Lam Hi Thần nói: “Không muốn dường như! Đến cùng có hay không!”

    Nhiếp Hoài Tang làm khó mà nói: “… Ta không biết, ta thật sự không biết a!”

    Nhiếp Hoài Tang mỗi lần bị ép, cũng chỉ lặp lại một câu này. Lam Hi Thần đem cái trán vùi vào trong tay, đầu đau muốn nứt, không muốn nói thêm.

    Bỗng nhiên, Ngụy Vô Tiện nói: “Hoài Tang huynh.”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “A?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Tô Thiệp làm thế nào đâm bị thương ngươi?”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Hắn lưng mang Tam.. Kim Tông chủ chạy trốn, ta ngăn cản hắn, cho nên liền…”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Phải không? Ta nhớ được dường như lúc ấy chỗ ngươi đứng, cũng không có ngăn cản bọn họ chạy trốn a.”

    Nhiếp Hoài Tang nói: “Không đến mức là ta cố ý đụng vào tìm đâm a…”

    Ngụy Vô Tiện cười cười, nói: “Ta không có nói như vậy.”

    Hắn chỉ là bỗng nhiên có một cái suy đoán. Hoặc là nói, một hệ liệt suy đoán.

    Có lẽ Kim Quang Dao không có nói dối. Lúc Lam Hi Thần quay người đi tìm Nhiếp Hoài Tang lấy thuốc trong nháy mắt đó, hắn căn bản không có làm cái gì khác thường.

    Hắn cuối cùng cho rằng Nhiếp Hoài Tang là người đưa tin không phải là không có lý do gì.

    Người đưa tin kia cần nhiều thời gian tiền bạc để tra ra chân tướng khi xưa, tất nhiên không phải là hạng hời hợt hoặc là sơn dã ẩn sĩ.

    Hắn không có ngay từ đầu liền đem thư đưa cho tất cả Gia Chủ, khả năng bởi vì mục đích của hắn xa hơn.

    Hắn muốn không chỉ là để cho Kim Quang Dao thân bại danh liệt, càng trọng yếu hơn, là để cho Kim Quang Dao “cùng người khác là địch”.

    Trong thư là lời đồn xấu. Thế nhưng, lời đồn xấu, cũng không nguy hiểm đến tánh mạng. Nhất là Kim Quang Dao am hiểu ăn nói, có lẽ hắn tiêu phí một phen công phu, liền có thể tự bào chữa.

    Nhưng mà, Kim Quang Dao động thủ trù tính lần thứ hai vây quét Loạn Táng Cương, đây mới là trí mạng. Bởi vì trận này vây quét, suýt nữa người bị hại chết chính là những gia tộc này, bọn họ bản thân bị hao tổn, mới chân chính đối đầu Kim Quang Dao.

    Cho nên người đưa tin không trực tiếp đem thư đến công bố cho mọi người, mà là trước một mình cho Kim Quang Dao một phần, uy hiếp hắn tại bảy ngày sau công bố thiên hạ. Chính là phong thư này, mới khiến cho Kim Quang Dao kiên định sát tâm, chuẩn bị hoặc là không làm, đã làm thì cho xong, tiên hạ thủ vi cường.

    Người đưa tin am hiểu thâm sâu, bảo trì bình thản, đoán chắc vây quét thất bại, quần chúng phẫn nộ, mới khiến cho phong thư này hiện ra trước mặt mọi người. Vì vậy lời đồn xấu chồng chất cùng một chỗ, đột nhiên bạo phát, một lần trí mạng, không thể xoay ngược được tình thế.

    Mà nếu như muốn cam đoan vây quét thất bại, hắn liền lợi dụng Ngụy Vô Tiện cùng Làm Võng Cơ.

    Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên nghĩ đến, Nhiếp Hoài Tang cả ngày chạy đến Cô Tô Lam Thị cùng Lan Lăng Kim thị, thật sự sẽ không nhận ra Mạc Huyền Vũ sao?

    Tại thời điểm Ngụy Vô Tiện quay về hậu thế, hắn lần đầu tiên cùng Nhiếp Hoài Tang gặp mặt, Nhiếp Hoài Tang biểu hiện được hoàn toàn không nhận ra hắn, còn hỏi qua Lam Vong Cơ hắn là ai. Mạc Huyền vũ năm đó tốt xấu cũng “dây dưa” qua Kim Quang Dao, liền Kim Quang Dao trong mật thất đều xảy ra, mà Nhiếp Hoài Tang cũng là thường tìm Kim Quang Dao, cho dù hắn và Mạc Huyền vũ không quen, khả năng mặt đều chưa thấy lại nhiều đến bao nhiêu?

    Này tính khả năng đó, còn không bằng hắn cố ý giả bộ như không nhận ra Mạc Huyền vũ. Tại sao phải cố ý giả bộ như không nhận ra?

    Tự nhiên là thăm dò “Mạc Huyền Vũ”, đến cùng xem xét có phải Mạc Huyền Vũ chân chính hay không.

    Từ điều này, Ngụy Vô Tiện bắt đầu từ đầu từng bước một liên tưởng cả sự kiện đã trải qua.

    Nhiếp Hoài Tang biết đại ca là bị ai làm hại, cũng phát hiện Nhiếp Minh Quyết thi thể không cánh mà bay, tìm kiếm khắp nơi. Nhưng mà, tiêu phí mấy năm vất vả, lại chỉ tìm được một tay phải, liền kẹt tại một bước này, không được bước tiếp theo chỉ dẫn, tay phải lại còn hung hãn dị thường, khó có thể chế phục, tiếp tục lưu lại bên người ngoại trừ dẫn phát tai ương thì không còn cách nào khác, vì vậy hắn nghĩ tới một người, am hiểu nhất ứng phó loại vật này.

    Di Lăng Lão tổ.

    Thế nhưng là Di Lăng Lão tổ đã bị bầm thây vạn đoạn, như thế nào triệu hồi?

    Vừa gặp lúc này, Mạc Huyền Vũ bị Kim Quang Dao trục hạ khỏi Kim Lân đài. Vì vậy, trong lòng biết việc này khác thường, Nhiếp Hoài Tang liền tới Mạc gia trang tìm hắn, nhìn xem có thể tìm ra Kim Quang Dao nhược điểm. Ai ngờ, hai người hàn huyên một hồi, Nhiếp Hoài Tang biết buồn khổ của Mạc Huyền Vũ, đã biết Kim Quang Dao trong mật thất cất giấu cấm Thuật Tàn Quyển.

    Vì vậy, Nhiếp Hoài Tang giựt dây Mạc Huyền Vũ, thử dùng Cấm Thuật hiến xác tiến hành trả thù.

    Thỉnh phương nào Lệ Quỷ?

    Di Lăng Lão tổ.

    Hắn giựt dây Mạc Huyền Vũ, phái người đang âm thầm giám thị, vừa có động tĩnh liền có thể nhận được tin tức, sau đó ném ra củ khoai nóng bỏng tay: Tay trái của Nhiếp Minh Quyết.

    Thế nhưng, hắn cũng không đặt quá nhiều hi vọng lên Mạc Huyền Vũ, rốt cuộc Cấm Thuật chỉ là trong truyền thuyết, thất bại dễ hơn so với thành công. Cho nên hắn còn một cái kế hoạch, trong kế hoạch ắt không thể thiếu nhân vật, chính là Lam gia tiểu bối.

    Tại Mạc gia trang phụ cận rải thi, để cho bọn họ hướng Cô Tô Lam Thị cầu trợ, đối phó thi Cô Tô Lam Thị đương nhiên chỉ phái bọn tiểu bối. Nhưng mà bọn họ tới, thứ chờ lấy bọn họ lại là một tay trái hung tàn. Nguyên bản, bọn họ là hẳn phải chết không thể nghi ngờ, mà chỉ cần bọn họ chết thảm, Cô Tô Lam Thị nhất định sẽ níu lấy này tay trái truy xét đến ngọn nguồn.

    Vạn hạnh, Lam Gia tiểu bối đi đến Mạc gia trang cùng một ngày, lại đúng lúc Mạc Huyền Vũ dùng Huyết Trận.

    Ngụy Vô Tiện thấu hiểu.

    Lam Vong Cơ cũng nhận ra.

    Chương 110: Giấu mối (tứ)

    Từ đó, kế hoạch bước đầu thành công, Nhiếp Hoài Tang không cần chính mình hao tâm tổn trí cố sức đi tìm thi thể Nhiếp Minh Quyết, đem nguy hiểm phiền phức đều giao cho Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ, chỉ cần mật thiết giám thị bọn họ là được.

    Thanh Hà lần kia tiếp xúc chính diện, Nhiếp Hoài Tang giả bộ như không nhận ra Mạc Huyền Vũ, Ngụy Vô Tiện quả nhiên không có cảm thấy có cái gì không đúng. Hắn cũng đã mượn điều này bất động thanh sắc xác định, “Mạc Huyền Vũ” đã đổi người rồi.

    Kim Lăng, Lam Tư Truy, Lam Cảnh Nghi tiểu bối lần kia dọc theo đường gặp được chuyện lạ xác mèo, rõ ràng là có người cố ý tạo ra dị tượng, cộng thêm thôn xóm gần đó vì bọn họ chỉ đường, không hề nghi ngờ, mục đích chỉ là muốn đem đám đệ tử thế gia không hiểu chuyện đời dẫn vào Nghĩa thành.

    Thử nghĩ, nếu như lúc ấy Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ sơ sẩy một bước, không thể hoàn hảo bảo vệ bọn họ, để bọn họ xảy ra sai sót gì, khoản nợ hôm nay sẽ tính trên đầu Kim Quang Dao.

    Tóm lại, có thể cho Kim Quang Dao bị định tội càng nhiều càng tốt, cẩn thận hướng ác đồ phạm phải sai lầm, lưu lại nhược điểm càng nhiều càng tốt, có thể khiến hắn cuối cùng bị chết càng thảm càng càng tốt.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nhiếp Tông chủ, thân thể Xích Tôn Phong, không phải là do ngươi giữ sao?”

    Nhiếp Hoài Tang gãi cái ót, nói: “Trước kia là ta. Đêm nay vừa nhận được tin tức, thi thể đại ca đặt ở Thanh Hà không cánh mà bay. Bằng không thì ta tại sao lại vội vàng địa Thanh Hà đuổi đến, còn nửa đường bị Tô Thiệp bắt tới…”

    Lam Vong Cơ dùng Tị Trần đem hộp đen bên cạnh quan tài kia trở mình tới, nhìn lướt qua Chú Văn khắc phía trên, đối với Ngụy Vô Tiện nói: “Đầu lâu.”

    Hộp trước kia hẳn là dùng để chứa đầu Nhiếp Minh Quyết. Kim Quang Dao từ Kim Lân Đài chuyển đi, hơn phân nửa liền đem nó chôn ở nơi này.

    Ngụy Vô Tiện hướng hắn gật đầu một cái, lại nói: “Nhiếp Tông Chủ, ngươi biết trong quan tài này trước kia là cái gì không?”

    Nhiếp Hoài Tang chậm rãi bị một luồng mưa to xối tóc đến sau tai, giống như bất đắc dĩ mà nói: “Ta làm sao biết? Ngụy huynh a, ngươi hà tất một mực như vậy? Ngươi thế nào hỏi, ta không biết là không biết a.”

    Ngụy Vô Tiện nhìn chằm chằm hắn một hồi, cuối cùng vẫn dời mắt đi.

    Phỏng đoán lại thiên y vô phùng, rốt cuộc cũng chỉ là phỏng đoán. Ai cũng không có chứng cớ.

    Huống hồ, cho dù tìm ra chứng cớ, lại có thể chứng minh cái gì? Có thể đạt tới cái mục đích gì? Đả đảo người nào?

    Vì huynh trưởng báo thù, trăm phương ngàn kế tìm một sự kiện, nghe không đáng trách, ít nhất không thể khiển trách rõ ràng. Cho dù tại quá trình này, coi người ngoài là quân cờ, xem tính mạng tiểu bối gia tộc khác như không có gì, nhưng dù sao cuối cùng đều hữu kinh vô hiểm, cũng không có tạo thành tổn thương thực chất.

    Nhiếp Hoài Tang lúc này mặt mũi tràn đầy mờ mịt cùng bất đắc dĩ, có lẽ là ngụy trang, hắn không muốn thừa nhận chính mình từng đối với bọn tiểu bối Cô Tô Lam Thị cùng gia tộc khác động sát ý, hoặc là kế hoạch của hắn không chỉ như thế, hắn muốn che giấu vẻ mặt chân thực làm càng nhiều sự tình, đạt thành càng cao mục tiêu; cũng có khả năng căn bản không có phức tạp như vậy, có lẽ Ngụy Vô Tiện chỉ là suy đoán mà thôi, đưa tin, giết mèo, đem Nhiếp Minh Quyết đầu thân hợp nhất là một người khác hoàn toàn, Nhiếp Hoài Tang căn bản chính là cái hàng thật giá thật. Kim Quang Dao, bất quá là hắn bị Nhiếp Hoài Tang hô phá ý đồ đánh lén tạm thời dùng tới lời nói dối, ý nhiễu loạn tâm thần của Lam Hi Thần, thừa cơ kéo hắn đồng quy vu tận. Rốt cuộc Kim Quang Dao làm việc xấu, lúc nào nói dối, cùng cái gì đều không kỳ quái.

    Về phần tại sao cuối cùng hắn lại một khắc thay đổi chủ ý, đẩy Lam Hi Thần ra, ai có thể biết hắn đến cùng nghĩ thế nào?

    Lam Hi Thần nâng trán trên mu bàn tay gân mạch nổi lên, giọng khó chịu: “… Hắn đến cùng muốn như thế nào? Lúc trước ta cho rằng ta rất hiểu hắn, về sau phát hiện ta không rõ ràng. Tối nay, ta hiểu lầm hắn, đối với ngươi hiện tại lại không rõ ràng.”

    Lam Hi Thần ngơ ngẩn nói: “Hắn đến cùng muốn làm gì?”

    Thế nhưng là, hắn cũng không biết, người bên ngoài liền càng không khả năng sẽ có đáp án.

    Trầm mặc một hồi, Ngụy Vô Tiện nói: “Chúng ta cũng đều đừng đứng đây. Rút mấy người ra ngoài tìm người, lưu lại mấy người, thủ tại chỗ này nhìn thứ này a. Miệng quan tài thêm mấy cây Cầm Huyền, không có cách nào khác phong bế Xích Phong Tôn lâu.”

    Phảng phất là để xác minh phán đoán của hắn, miệng trong quan tài lại truyền ra tiếng bang bang.

    Từng trận âm thanh, mang theo một cỗ lửa giận vô hình, Nhiếp Hoài Tang run một cái. Ngụy Vô Tiện liếc hắn một cái, nói: “Thấy được chưa? Được lập tức đổi quan tài kiên cố, đào cái hố sâu, một lần nữa vùi vào đi, tối thiểu một trăm năm ở trong không thể mở ra. Vừa mở ra, cam đoan âm hồn bất tán, hậu hoạ vô cùng…”

    Hắn còn chưa nói xong, xa xa đột nhiên truyền đến một tiếng chó sủa.

    Ngụy Vô Tiện nhất thời biến sắc.

    Kim Lăng tinh thần chấn động, nói: “Tiên Tử!”

    Sấm chớp đã qua, mưa to cũng hóa thành tí tách. Đêm đã qua, sắc trời hơi lạnh.

    Linh Khuyển ướt đẫm vung ra bốn chân, hướng về phía Kim Lăng. Một mắt chó ướt sũng, chân trước cách mặt đất người đứng lên, trên đùi Kim Lăng ô ô khẽ gọi. Ngụy Vô Tiện trông thấy máu đỏ tươi từ hàm răng nhọn đang lúc duỗi ra, không ngừng liếm láp tay của Kim Lăng, sắc mặt trắng bệch, con mắt đăm đăm, há to miệng, cảm thấy linh hồn từ miệng phi thẳng lên trời. Lam Vong Cơ yên lặng đem hắn giấu sau lưng, tách rời tầm mắt hắn và Tiên Tử.

    Ngay sau đó, mọi người đem Quan Âm Miếu đoàn đoàn bao vây, rút kiếm trên tay, thần sắc cảnh giác, phảng phất chuẩn bị đại sát một hồi. Nhưng mà, dẫn đầu nhảy vào trong miếu thấy rõ cảnh tượng, lại đều ngây ngẩn cả người. Nằm, đều chết, không chết, nửa nằm không nằm, muốn đứng không đứng. Nói tóm lại, thây ngã đầy đất, một đống bừa bộn.

    Cầm kiếm xông vào trước nhất, bên trái là người của Vân Mộng Giang thị mười phần tinh anh, bên phải rõ ràng là Lam Khải Nhân. Lam Khải Nhân còn nét mặt kinh nghi, còn chưa mở miệng hỏi, nhìn thấy đầu tiên chính là Ngụy Vô Tiện gần như dán trên người Lam Vong Cơ. Trong chớp mắt, hắn cái gì đều quên hỏi, nộ khí trên khuôn mặt, đứng đấy, hự ra mấy hơi thở, râu mép rung động rung động phiêu phiêu.

    Người kia chóng đoán được trong miếu không có gặp nguy hiểm, tiến lên đỡ Giang Trừng, nói: “Tông Chủ, ngài không có sao chứ.”

    Lam Khải Nhân thì giơ kiếm quát: “Ngụy…”

    Không đợi hắn nói xong, từ phía sau hắn lao ra vài đạo bạch y thân ảnh, nhao nhao reo lên: “Hàm Quang Quân!”

    “Ngụy tiền bối!”

    “Lão tổ tiền bối!”

    Lam Khải Nhân bị một tên thiếu niên cuối cùng đụng phải một chút, suýt nữa ngã, giận sôi lên nói: “Không cho phép đi nhanh! Không cho phép cao giọng ồn ào!”

    Ngoại trừ Lam Vong Cơ đối với hắn hô một tiếng “Thúc phụ”, không ai để ý đến hắn. Lam Tư Truy tay phải cầm lấy tay áo Lam Vong Cơ, tay trái cầm lấy cánh tay Ngụy Vô Tiện, vui vẻ nói: “Quá tốt a! Hàm Quang Quân Ngụy tiền bối, các ngươi cũng không có sao. Nhìn Tiên Tử gấp thành cái dạng kia, chúng ta tưởng các ngươi gặp tình huống khó khăn.”

    Lam Cảnh Nghi nói: “Tư Truy ngươi hồ đồ à…, làm sao có thể Hàm Quang Quân không giải quyết được tình huống nha, sớm liền nói ngươi quan tâm dư thừa.”

    “Cảnh Nghi a, trên đường đi quan tâm dư thừa dường như là ngươi đi.”

    “Bỏ đi á…, ít nói hươu nói vượn.”

    Ngụy Vô Tiện dùng Tỏa Linh trong túi hòa với tấm Phù Triện, cho Ôn Ninh ngăn chặn ngực, Ôn Ninh rốt cục có thể chính mình từ trên mặt đất đứng lên. Lam Tư Truy khóe mắt liếc qua liếc thấy hắn, lập tức đem hắn cũng bắt qua, nhét vào trong vòng vây các thiếu niên, bảy mồm tám lưỡi mà thảo luận.

    Nguyên lai Tiên Tử cắn bị thương Tô Thiệp, một đường chạy như điên, tìm được một cái trạm Vân Mộng Giang thị phụ thuộc gia tộc, trước cửa sủa không nghỉ. Tiểu Gia Chủ gia tộc kia thấy nó trên cổ đeo cái vòng hoàng kim đánh dấu gia huy, biết là nó có phần có lai lịch Linh Khuyển, chủ nhân tất nhiên thân phận cao quý, lại xem nó răng da lông trên đều có vết máu cùng thịt nát, rõ ràng trải qua một hồi chém giết, sợ là vị chủ nhân kia gặp phải nguy hiểm, không dám lãnh đạm, lập tức Ngự Kiếm mang đến Liên Hoa Ổ thông báo Vân Mộng Giang thị. Người Chủ kia nhìn sự tình liền lập tức nhận ra là chó của tiểu Thiếu chủ Kim Lăng Linh Khuyển Tiên Tử, lập tức phái người xuất phát cứu viện.

    Lúc ấy người của Cô Tô Lam Thị cũng sắp rời Liên Hoa Ổ, Lam Khải Nhân lại bị Tiên Tử ngăn trở đường đi. Nó nhảy dựng lên, chật vật cắn một mảnh vạt áo trắng của Lam Tư Truy, dùng móng vuốt đem nó chắp tay trên đầu, tựa hồ muốn đem vải trắng đỉnh thành một vòng tròn trên đầu. Lam Khải Nhân ngạc nhiên, Lam Tư Truy lại bừng tỉnh đại ngộ: “Tiên sinh, nó bộ dạng như vậy, như giống bắt chước nhà của chúng ta? Nó có phải hay không nghĩ cách báo cho chúng ta, Hàm Quang Quân hoặc là người của Lam gia cũng gặp phải nguy hiểm?”

    Vì vậy, Vân Mộng Giang thị, Cô Tô Lam Thị cùng mấy gia tộc chưa rời đi lúc này mới tập kết, cùng nhau đến đây thi cứu. Tiên Tử dẫn người hai lần đến, rốt cục tại lần thứ ba thành công đem đến cứu binh, thật là một kì khuyển.

    Cũng mặc kệ có nhiều cái tốt, đối với Ngụy Vô Tiện mà nói, nó nói trắng ra hay là một con chó, vật đáng sợ nhất, mặc dù có Lam Vong Cơ ngăn cản trước người, hắn cũng toàn thân sợ hãi. Từ khi bọn tiểu bối Lam gia đi vào, Kim Lăng một mực len lén hướng bên kia nhìn, nhìn bọn họ vây quanh Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ bảy mồm tám mỏ chõ vào, thấy Ngụy Vô Tiện sắc mặt càng ngày càng trắng, vỗ vỗ Tiên Tử, nhỏ giọng: “Tiên Tử, ngươi đi ra ngoài trước.”

    Tiên Tử lắc đầu vẫy đuôi, tiếp tục thè lưỡi ra liếm hắn, Kim Lăng trách mắng: “Mau đi ra, không nghe lời của ta?”

    Tiên Tử liếc hắn một cái đầy ai oán, vẫy đuôi chạy ra khỏi miếu, bấy giờ Ngụy Vô Tiện mới thở phào nhẹ nhõm. Kim Lăng muốn sang bên ấy, lại ngượng ngùng không dám sang, đang do dự thì Lam Tư Truy bỗng nhìn thấy vật dắt bên hông Ngụy Vô Tiện, lập tức sững sờ, gọi: “… Ngụy tiền bối?”

    “Hả? Sao thế?”

    Lam Tư Truy kinh ngạc hỏi: “Ngài… cây sáo của ngài, cho con mượn xem một lúc được không?”

    Ngụy Vô Tiện lấy cây sáo xuống: “Cây sáo này có vấn đề gì à?”

    Lam Tư Truy dùng cả hai tay nhận cây sáo, hơi nhíu mày, sắc mặt thấp thoáng vẻ hoang mang. Lam Vong Cơ nhìn cậu, mà Ngụy Vô Tiện lại nhìn Lam Vong Cơ, hỏi: “Tư Truy nhà các ngươi làm sao thế? Thích cây sáo này của ta à?”

    Lam Cảnh Nghi kinh ngạc nói: “Ể? Cây sáo nát ngũ âm không đủ của ngươi cuối cùng cũng quẳng mất rồi à? Cây sáo mới này cũng khá đấy!”

    Cậu ta nào biết, cây sáo “cũng khá đấy” này, chính là pháp bảo mà cậu mong nhớ mãi chẳng quên, chỉ muốn được nhìn tận mặt một lần – quỷ sáo “Trần Tình” trong truyền thuyết. Cậu ta chỉ âm thầm vui vẻ: “Tốt rồi tốt rồi! Ít ra sau này hợp tấu với Hàm Quang Quân coi như cũng không làm mất mặt Hàm Quang Quân nữa. Trời ạ! Cây sáo cũ của hắn đúng là vừa xấu xí lại vừa khó nghe!”

    Lam Vong Cơ gọi: “Tư Truy.”

    Lam Tư Truy bấy giờ mới hoàn hồn, lại dùng cả hai tay trả Trần Tình lại cho Ngụy Vô Tiện: “Ngụy tiền bối.”

    Ngụy Vô Tiện vô thức lấy tay sờ, mới nhớ tới này là Giang Trừng mang đến, chuyển hướng tới, thuận miệng nói: ” Đa tạ.”

    Giang Trừng liếc hắn một cái, nói: ” Vốn chính là của ngươi.”

    Chần chờ một lát, hắn tựa hồ còn muốn nói điều gì, Ngụy Vô Tiện đã chuyển hướng về phía Lam Vong Cơ. Người của Vân Mộng Giang thị được Giang Trừng một phen nói rõ cùng phân phó, đã phái thủ hạ xuống, mệnh lệnh bọn thủ hạ quét sạch hiện trường, gia cố quan tài phong cấm, nghĩ biện pháp an toàn mà chuyển nó đi. Mà bên kia, Làm Khải Nhân tràn ngập lo lắng nói: “Hi Thần, ngươi đến cùng là làm sao vậy?”

    Lam Hi Thần áp chế thái dương, giữa mi tâm chất đầy những lời khó có thể giải bài, mệt mỏi mà nói: “…Thúc phụ, ta van xin người. Thỉnh trước đừng nói chuyện với ta. Thật sự, ta hiện tại,cái gì cũng không muốn nói.”

    Lam Hi Thần từ nhỏ đến lớn đều là ôn hòa lễ độ,tuyệt không thất lễ, Lam Khải Nhân chưa từng thấy qua hắn bực bội thế này, bộ dáng vô cùng thất thố. Đang xem hắn, nhìn lại bên kia Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện quây quần một chỗ, càng nhìn càng tức giận, chỉ nguyên bản cảm thấy hai đứa này hoàn mĩ không tỳ vết, là hai môn sinh đắc ý nhất của hắn. Giờ đây đứa nào đứa nấy đều không phục hắn quản, đứa nào đứa nấy đều không làm hắn bớt lo.

    Quan tài chứa Nhiếp Minh Quyết cùng Kim Quang Dao nặng dị thường, còn phải ngàn vạn lần xử lý cẩn thận, bởi vậy cần vài vị Gia chủ xung phong nhận chuyển nó. Một Gia chủ thấy được diện mạo của quan âm, đầu tiên khẽ giật mình, sau đó như phát hiện ra điều mới lạ, chỉ dẫn người ngoài đến xem: “Mặt Kim Quang Dao”.

    Người bên ngoài nhìn, đều là tấm tắc: “Quả thật là mặt hắn. Hắn làm như vậy để làm chi?”

    “Tự phong thần, cuồng vọng tự đại chứ sao.”

    “Thật đúng là đủ cuồng vọng tự đại nha. hahahahaa”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ, cũng không nhất định là vậy đi. Trước kia hắn không tinh tường, nhưng giờ nhìn thấy miệng quan tài, hắn đại khái đã đoán được là chuyện gì đã xảy ra.

    Tượng Quan Âm không phải là Kim Quang Dao, mà là mẫu thân của hắn, Mạnh Thơ. Quan tài, vốn cũng là để thi thể Mạnh Thơ.

    Mẫu thân của Kim Quang Dao bị người đời coi là hạ tiện nhất, hắn liền muốn chiếu và mẫu thân hắn bộ dạng của quan âm, được vạn người quỳ lạy, hương quả cung phụng. Tối nay hắn đến Quan Âm miếu ngoại trừ muốn lấy đi đầu của Nhiếp Minh Quyết, cũng hẳn là muốn lấy đi thi thể của mẫu thân.

    Bất quá bây giờ có nói cũng không có ý nghĩa, không ai so với Ngụy Vô Tiện rõ hơn việc thế nào là không có người quan tâm.

    Tiếp qua không lâu, miệng quan tài được phong ấn càng lúc càng lớn, càng kiên cố, bị bảy mươi hai khỏa Đào Mộc đinh, đánh lên Cửu Trọng cấm, chôn sâu dưới mặt đất, dựng lên bia Cảnh Giới, trấn áp tại tòa trạch ở dưới núi. Thứ bị phong ấn trong quan tài, cũng nhất định sẽ vĩnh viễn không được siêu sinh.

    Nhiếp Hoài Tang nhìn vài Gia chủ đem quan tài ra cửa Quan Âm miếu, nhìn một hồi, cúi đầu vỗ vỗ bụi đất trên vạt áo, cũng đung đưa đi ra ngoài.

    Tiên Tử ở ngoài đợi chờ chủ nhân chờ đến nóng vội, gào khóc kêu lên hai tiếng. Nghe được âm thanh này, Kim Lăng chợt nhớ tới lúc Tiên Tử còn là một chú chó nhỏ, chính Kim Quang Dao là người ôm nó tới cho hắn.

    Khi đó hắn mới mấy tuổi, trên Kim Lân Đài cùng những đứa trẻ khác đánh nhau, đánh thắng lại không thống khoái, trong phòng gào khóc đập phá lung tung, thị nữ gia phó cũng không dám tới gần hắn, sợ bị hắn đánh đau. Tiểu thúc thúc cười hiếp mắt chui vào hỏi hắn chuyện gì xảy ra, hắn lập tức đem một cái bình hoa ném đến bên chân Kim Quang Dao. Kim Quang Dao vừa lắc đầu vừa làm như rất sợ hãi, nói:” A ơ, hảo hung, hù ta chết.”

    Ngày hôm sau, hắn liền đem Tiên Tử đưa tới.

    Nhớ tới đây, bỗng nhiên nước mắt từ trong hốc mắt lăn xuống gương mặt Kim Lăng. Hắn luôn cảm thấy nỉ non mềm yếu là chuyện hắn không bao giờ thể hiện ra ngoài, đối với chuyện đó xì mũi coi thường, nhưng giờ đây, ngoại trừ mãnh liệt rơi lệ, không có phương thức nào có thể thổ lộ được nỗi thống khổ cùng phẫn nộ bi ai trong lòng hắn,

    Không biết đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra, hắn dường như không thể trách bất kỳ kẻ nào, cũng không thể hận bất kỳ ai. Ngụy Vô Tiện, Ôn Ninh, Kim Quang Dao, từng người từng người nhiều hoặc ít phải có trách nhiệm đối với cái chết của cha mẹ hắn, từng người hắn đều có lý do để căm thù đến tận xương tủy, nhưng đồng dạng từng người bọn họ đều có lý do khác để hắn hận không nổi. Thế nhưng nếu không hận họ, hắn phải hận ai bây giờ? Chẳng lẽ hắn từ nhỏ đã mất song thân là đáng đời sao. Chẳng lẽ hắn không trả thù được, không xuống tay được, thì phải đem hận ý tiêu trừ sao?

    Cảm giác bây giờ, là tột cùng không cam lòng, tột cùng đầy ủy khuất.

    Một Gia chủ nhìn thấy hắn nhìn chằm chằm quan tài khóc không ra tiếng, nói:” Kim tiểu công tử khóc là vì thúc thúc của ngươi?”

    Thấy Kim Lăng không nói lời nào, người Gia chủ này liền dùng giọng điệu trưởng bổi quở trách hậu bối, nói:” Ngươi khóc cái gì? Mau thu hồi nước mắt a. Thúc thúc của ngươi là người như vậy, không đáng để ngươi khóc về hắn. Tiểu công tử, ta nói ngươi cũng không thể mềm yếu như vậy, lòng dạ mềm yếu như nữ nhân. Ngươi phải biết được cái gì là đúng cái gì là sai, nên ngươi……”

    Nếu là trước đây lúc Lan Lăng Kim thị Gia chủ nhất thống Bách Gia, cho bọn họ một trăm lá gan, những Gia chủ này tuyệt đối sẽ không dám dùng giọng điệu này quở trách Kim gia đệ tử. Lúc này Kim Quang Dao đã chết, Lan Lăng Kim thị không có người chống đỡ đại cuộc, thanh danh cũng đã quá xấu, dám đã tới rồi. Tâm Kim Lăng giờ đây chua xót không cùng, ngũ vị tạp trần đều nếm đủ, nghe tên Gia chủ này nói một hồi, lửa giận xông lên đầu hét lớn: “Ta chính là muốn khóc như thế đó. Ngươi là ai? Liền muốn quản đến cả chuyện người khác khóc là thế nào?”

    Vị Gia chủ kia không nghĩ tới dạy dỗ bất thành, nhất thời thẹn quá hóa giận. Người bên ngoài phải thấp giọng khuyên nhủ:” Được rồi được rồi, chớ có cùng tiểu hài tử so đo.”

    Hắn ngượng ngùng nói:” Biết rồi, ai lại cùng tiểu hài tử miệng còn hôi sữa so đo chứ.”

    Lam Khải Nhân trong chừng quan tài được vận chuyển lên xe, một lần nữa gia cố, nhìn lại, ngạc nhiên hỏi: “Vong Cơ đâu?”

    Hắn vừa mới tính toán trong đầu đem Lam Vong Cơ bắt về Vân Thâm Bất Tri Xứ, muốn cùng hắn gấp rút nói chuyện, ai dè nháy mắt người đã không thấy tăm hơi. Đi một vòng, cất giọng gọi:”Vong Cơ”

    Lam Tư Truy nói:”Ta nói với Ngụy tiền bối, chúng ta mang theo Tiểu Bình Quả để ở ngoài miếu, Hàm Quang Quân cùng với hắn liền đi xem tiểu Bình Quả. Sau đó…”

    Sau đó thế nào, không cần phải nói…

    Lam Khải Nhân nhìn Lam Hi Thần còn đang thẩn thờ đi sau lưng mình, hung hăng thở dài một hơi, phất tay áo bỏ đi.

    Kim Lăng nghe được không thấy Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ, vội vàng chạy đi, suýt nữa té nhào tại ngưỡng cửa của Quan Âm miếu, nhưng mà cho dù có vội nữa, cũng chẳng thể đuổi kịp hai người kia. Tiên Tử vui vẻ vòng quanh hắn. Giang Trừng đứng dưới một gốc cây Cổ Mộc trước cửa Quan Âm miếu quay đầu lại nhìn hắn, lạnh lùng nói:”Mau đem cái bản mặt ngươi lau mau.”

    Kim Lăng dùng sức chùi mắt, lau mặt, nói:” Người đâu?”

    Giang Trừng chỉ buông nhẹ hai chữ:”Đi rồi.”

    Kim Lăng hỏi:”Ngươi cứ như vậy để bọn họ đi?”

    Giang Trừng châm chọc nói:”Bằng không thì sao? Lưu người lại ăn cơm chiều? Nói đủ một trăm câu “cám ơn ngươi” cùng “xin lỗi ngươi”.”

    Kim Lăng nóng nảy, chỉ vào hắn nói:” Bọn họ muốn đi thật đúng là không kỳ quái, đều là bởi vì ngươi a. Cửu cửu ngươi như vậy thật đáng ghét!”

    Nghe vậy, Giang Trừng trợn mắt, giơ tay, mắng:”Ngươi dám đối trưởng bối mà nói chuyện như vậy? Còn dám nhiều lời ư? Ngươi là muốn ăn đòn?”

    Kim Lăng co cổ lại, kẹp lấy đuôi Tiên Tử, nhưng cái tát kia Giang Trừng không rơi xuống, mà là vô lực thu về.

    Hắn bực bội mà nói:”Câm miệng a, Kim Lăng. Ngươi câm miệng cho ta. Chúng ta trở về. Mỗi người quay về nơi mình ở.”

    Kim Lăng giật mình, chần chờ một lát, xong cũng ngoan ngoãn ngậm miệng.

    Ủ rũ cúi đầu, sóng vai đi cùng Giang Trừng vài bước, lại ngẩng đầu lên nói:”Cữu cữu, ngươi chẳng phải vừa rồi có lời muốn nói sao?”

    Trầm mặc nửa ngày, Giang Trừng lắc đầu nói:”Không có gì hảo nói.”

    Muốn nói gì?

    Nói năm đó ta cũng không phải là cố ý muốn trở về Liên Hoa ổ thu hồi thi thể cha mẹ mới bị Ôn gia bắt lấy. Tại chúng ta chạy trốn đến thị trấn kia, lúc ngươi đi mua thức ăn, có một đám người Ôn gia tu sĩ đuổi theo tới. Ta phát hiện được sớm, rời khỏi chỗ kia, trốn ở góc đường, không có bị bắt, có thể bọn họ trên đường tuần tra, tiếp qua không lâu sau, muốn đánh lên chỗ ngươi mua thức ăn rồi.

    Cho nên ta cố tình chạy đến, đem bọn họ dẫn đi…..

    Thế nhưng là, năm đó Ngụy Vô Tiện đem kim đan mổ cho hắn không dám nói cho hắn biến chân tướng, hiện giờ Giang Trừng cũng không có biện pháp lại nói ra.

    Chương 111: (h)

    Trời còn mờ sáng, trên con đường dài, không gian vẫn còn vắng lặng. Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ cùng đi, chỉ nghe tiếng móng con lừa hoa gõ lộc cộc nhè nhẹ xuống đất.

    Ngụy Vô Tiện ngồi trên lưng lừa, vỗ mông nó bồm bộp. Cái túi đeo bên hông nó cứng ngắc, căng phồng những táo, hẳn là đám tiểu bối Lam gia chuẩn bị sẵn cho nó ăn.

    Ngụy Vô Tiện móc một quả táo ra đưa lên miệng, mắt dán chặt vào khuôn mặt nghiêng đẹp dữ dội của Lam Vong Cơ, cắn rộp một cái, tiếng nghe giòn rụm. Tiểu Bình Tử thấy có kẻ vô sỉ ăn vụng táo của mình, tức phổng lỗ mũi, dộng vó lừa. Ngụy Vô Tiện không đếm xỉa đến nó, chỉ vỗ thêm mấy cái, rồi nhét trái táo chưa nhai hết vào miệng nó, bảo, “Lam Trạm, ngươi biết không? Người tên Tư Tư ấy, hình như là bằng hữu của mẫu thân Kim Quang Dao.”

    Lam Vong Cơ đáp, “Không biết.”

    Ngụy Vô Tiện dở khóc dở cười, “Ta thuận miệng hỏi vậy thôi, không định hỏi ngươi thật đâu. Ta nhìn thấy lúc cộng tình với nữ oán linh trong điện Quan Âm. Bà ấy đã từng chiếu cố mẫu thân Kim Quang Dao.”

    Im lặng giây lát, Lam Vong Cơ đáp, “Cho nên, Kim Quang Dao mới tha mạng cho bà ấy.”

    Ngụy Vô Tiện tiếp, “Hẳn là vậy. Khi ấy ta sợ Trạch Vu Quân lại mềm lòng với hắn, nên chưa nói rõ ngọn nguồn. Ta nghĩ giờ nói với huynh ấy cũng không hay lắm.”

    “Sau này nếu huynh ấy hỏi, ta sẽ nói.”

    “Cũng được.”

    Ngoảnh đầu lại nhìn nhau, hắn hiếm khi than vắn thở dài, “Ta cũng chẳng muốn để tâm đến mấy chuyện vớ va vớ vẩn nữa, cứ vậy đi.”

    Lam Vong Cơ gật đầu, cầm dây dắt Tiểu Bình Tử, tiếp tục đi.

    Chuyện của mỗi người, chỉ có bản thân họ mới giải quyết được. Cho dù là huynh đệ ruột như Lam Hi Thần, hiện giờ Lam Vong Cơ cũng chẳng thể làm gì được hơn. An ủi đã vô ích, làm gì cũng chỉ hoài công.

    Ngừng một lát, Lam Vong Cơ gọi: “Ngụy Anh”

    Ngụy Vô Tiện hỏi: “Gì?”

    “Có một chuyện, ta vẫn chưa nói với ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện lại cảm thấy tim mình lạc mất một nhịp, “Chuyện gì?”

    Lam Vong Cơ im lặng giây lát rồi nhìn thẳng vào mắt hắn, đang định mở lời thì lại nghe có tiếng chân hối hả chạy tới từ đằng sau. Ngụy Vô Tiện nói: “Chết thật, không lẽ chưa gì đã có người đuổi theo?”

    Quả nhiên là có người đuổi tới, có điều người này không phải kẻ nào khó ưa. Lam Tư Truy thở hồng hộc chạy tới, gọi: “Hàm, Hàm Quang quân, Ngụy tiền bối!”

    Ngụy Vô Tiện chống tay lên đầu con lừa: “Tư Truy cưng, ta với Hàm Quang quân nhà ngươi muốn dạt nhà, ngươi đuổi theo làm gì? Không sợ bị Lam lão tiên sinh nhà các ngươi mắng hay sao?”

    Lam Tư Truy đỏ mặt, đáp: “Ngụy tiền bối người đừng như vậy, ta, ta có chuyện quan trọng cần hỏi hai người!”

    “Muốn hỏi gì?”

    “Ta đã nhớ lại một vài chuyện, nhưng không chắc chắn, nên… nên muốn hỏi Hàm Quang quân và Ngụy tiền bối!”

    Lam Vong Cơ nhìn hắn, lại nhìn sang Ôn Ninh, Ôn Ninh khẽ gật đầu. Ngụy Vô Tiện lại hỏi: “Chuyện gì?”

    Lam Tư Truy ưỡn ngực, hít sâu một hơi.

    “Tự xưng tay nghề tuyệt diệu, đồ ăn làm ra lại cay mắt cay bụng.”

    Ngụy Vô Tiện ngơ ngác: “A???”

    Lam Tư Truy lại nói: “Chôn ta trong vườn củ cải, nói phơi nắng rồi tưới ít nước sẽ lớn rất nhanh, còn có thể mọc thêm mấy người bạn nhỏ cho ta chơi chung.”

    Ngụy Vô Tiện: “…”

    Lam Tư Truy tiếp tục nói: “Nói mình muốn mời Hàm Quang quân ăn cơm, cuối cùng chưa thanh toán đã bỏ chạy, Hàm Quang Quân vẫn phải trả tiền.”

    Ngụy Vô Tiện trợn tròn hai mắt, cứ như sắp rớt khỏi lưng lừa.

    “Ngươi… ngươi…”

    Lam Tư Truy nhìn thẳng vào Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, nói: “Có thể khi đó ta còn quá nhỏ, có nhiều chuyện nhớ không đầy đủ, nhưng ta có thể khẳng định… Ta từng mang họ Ôn.”

    Ngụy Vô Tiện cất giọng run run: “Ngươi họ Ôn? Ngươi họ Lam cơ mà? Lam Tư Truy, Lam Nguyện…”

    Hắn lẩm bẩm: “Lam Nguyện… Ôn Uyển?” (Trong tiếng Trung, Uyển và Nguyện đều đọc là Yuàn)

    Lam Tư Truy ra sức gật đầu, giọng nói đã bắt đầu run rẩy: “Ngụy tiền bối, ta… Ta là, A Uyển…”

    Ngụy Vô Tiện còn chưa kịp phản ứng, ngơ ngác nói: “A Uyển… A Uyển đã chết rồi mà? Năm ấy chỉ còn một mình nó ở lại Loạn Táng Cương..”

    Lời còn chưa dứt, tiếng Lam Hi Thần lại vang vọng bên tai: “Mấy năm kia mang tiếng là nhốt mình hối lỗi, thật ra là trọng thương khó đi lại. Dẫu vậy, khi hay tin ngươi chết, đệ ấy vẫn gắng gượng kéo lê thân thể tàn tạ đó, khăng khăng muốn đến Loạn Táng Cương xem một lần…”

    Hắn đột ngột quay sang Lam Vong Cơ, hỏi: “Lam Trạm, là ngươi phải không?!”

    Lam Vong Cơ đáp: “Ừm”

    Hắn nhìn Ngụy Vô Tiện, nói: “Đây là chuyện ta vẫn chưa nói với ngươi.”

    Lâu thật là lâu, Ngụy Vô Tiện vẫn không thốt nên lời.

    Cuối cùng, Lam Tư Truy không kiềm chế nổi, hét to một tiếng rồi nhảy lên, một tay ôm hắn, một tay ôm Lam Vong Cơ, ba người ôm cứng vào nhau thành một cục. Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ bị cậu kéo vào ôm, cả hai đều ngơ ngẩn.

    Lam Tư Truy vùi đầu vào vai bọn họ, nói: “Hàm Quang quân, Ngụy tiền bối, ta… ta…”

    Nghe âm thanh buồn bã của hắn, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ ở kế bên đưa mắt nhìn nhau, đều thấy được cảm xúc trìu mến trong đôi mắt người kia.

    Ngụy Vô Tiện điều hòa lại cảm xúc, đặt tay lên lưng Lam Tư Truy vỗ vỗ: “Được rồi, khóc cái gì.”

    “Ta không khóc… chỉ là… bỗng dưng cảm thấy, thật khó chịu, nhưng cũng, thật vui mừng. Ta cũng không biết nói sao nữa…”

    Trầm mặc giây lát, Lam Vong Cơ cũng đặt tay lên lưng hắn, vỗ nhẹ.

    “Vậy đừng nói gì cả.”

    Ngụy Vô Tiện cũng nói: “Phải đấy.”

    Lam Tư Truy không đáp, ôm hai người càng thêm chặt.

    Lát sau, Ngụy Vô Tiện lại nói: “Ai ai ai, lực tay của thằng nhóc này sao mà mạnh thế, được Hàm Quang quân ngươi dạy dỗ có khác…”

    Lam Vong Cơ liếc hắn một cái: “Ngươi cũng có dạy.”

    Nguỵ Vô Tiện đáp: “Chẳng trách lại trưởng thành tốt như vậy.”

    Lam Tư Truy cãi: “Ngụy tiền bối chưa dạy ta cái gì hết.”

    “Ai nói không dạy? Chẳng qua khi ấy ngươi còn quá nhỏ, những gì ta dạy đã quên sạch rồi.”

    “Ta không quên, ta nhớ ra rồi, hình như có dạy.”

    “Thấy chưa?”

    Lam Tư Truy nghiêm túc nói: “Từng dạy ta cách ngụy trang xuân cung thành sách bình thường.”

    Ngụy Vô Tiện: “….”

    Lam Vong Cơ liếc nhìn hắn.

    Lam Tư Truy lại nói: “Còn dạy ta hễ có cô nương xinh đẹp đi ngang qua…”

    “Nhảm nhí, nhóc con sao mà nhớ được mấy chuyện này. Ngươi nằm mơ đấy, ta làm sao có thể dạy cho con nít mấy thứ đó.”

    Lam Tư Truy ngẩng đầu: “Có Ninh thúc thúc làm chứng. Khi tiền bối dạy ta, thúc thúc nhất định có mặt ở đó.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Làm chứng cái gì, không có chuyện đó đâu”

    Ôn Ninh lắp bắp: “Ta… ta quên ráo rồi…”

    Lam Tư Truy nói: “Hàm Quang quân, những lời ta nói đều là thật.”

    Lam Vong Cơ gật đầu: “Ta biết.”

    Ngụy Vô Tiện muốn lăn lộn khóc lóc trên lưng lừa: “Lam Trạm à!”

    Hắn chợt nghĩ đến chuyện gì, lại hỏi: “Mà này, Tư Truy ngươi làm sao nhớ lại được?”

    Lam Tư Truy đáp: “Ta cũng không biết, nhưng khi thấy Trần Tình ta có cảm giác vô cùng quen thuộc.”

    Quả nhiên, là Trần Tình. Ngụy Vô Tiện nói: “Ây dô, dĩ nhiên là quen thuộc rồi. Trước kia ngươi thích nhất là gặm Trần Tình, thường xuyên trét đầy nước miếng lên đó, hại ta không tài nào thổi được.”

    Lam Tư Truy lập tức đỏ mặt, “Vậy, vậy sao…”

    Ngụy Vô Tiện cười tủm tỉm: “Chứ còn sao nữa, nếu không sao ngươi vừa thấy nó đã nhớ ra? Ngươi còn muốn nghe thêm chuyện hồi nhỏ nữa không?”

    Hai tay hắn tạo hình hai con bướm, nói: “Hàm Quang quân, ngươi còn nhớ không? Lần đó ta mời ngươi ăn cơm, nó cầm đôi bướm ngồi một bên lẩm bẩm, “ta thích người” “ta cũng thích ngươi”…”

    Mặt Lam Tư Truy ngày càng chín đỏ, Ngụy Vô Tiện lại nói: “Ây da đúng rồi, lần đó ngươi còn gọi Hàm Quang quân là cha trước mặt mọi người nữa chứ. Hàm Quang quân đáng thương, rõ ràng là một thanh niên xuất chúng hào hoa phong nhã băng thanh ngọc khiết, vô duyên vô cớ lại biến thành cha ngươi…”

    “A a a a a a a!”

    Lam Tư Truy đỏ mặt la lên: “Hàm Quang quân, ta xin lỗi.”

    Lam Vong Cơ nhìn Ngụy Vô Tiện cười hì hì, lắc đầu, vẻ mặt lại hết sức nhu hòa.

    Nguỵ Vô Tiện lại hỏi: “Đúng rồi, Ôn Ninh, ngươi đã biết chuyện này từ lâu rồi phải không?”

    Ôn Ninh gật gật đầu, Ngụy Vô Tiện ngạc nhiên hỏi: “Vậy sao ngươi không nói cho ta biết?”

    Ôn Ninh liếc nhìn Lam Vong Cơ, e dè nói: “Lam công tử không nói là phải kể lại với công tử, cho nên…”

    Ngụy Vô Tiện bất bình: “Sao ngươi lại răm rắp nghe lời hắn như vậy chứ, ngươi là Quỷ tướng quân đó, Quỷ tướng quân cớ sao phải sợ Hàm Quang quân? Vậy chẳng phải rất mất mặt ta sao?”

    Lam Tư Truy vẫn còn kêu to: “Hàm Quang quân, ta xin lỗi.”

    ….

    Bốn người chia tay nhau dưới một gốc cây trong khu rừng ngoài thành Vân Bình.

    Ôn Ninh nói: “Công tử, chúng ta muốn đi về hướng này.”

    Ngụy Vô Tiện hỏi lại: “Hướng nào cơ?”

    Ôn Ninh đáp: “Lúc trước ngươi chẳng hỏi, sau khi mọi chuyện kết thúc ta dự định sẽ làm gì sao? Ta đã nhất trí với A Uyển, trước tiên chúng ta sẽ cùng đến Kỳ Sơn, an táng tro cốt người trong gia tộc ở đó. Ta còn muốn tìm thử một lượt xem có thấy vật dụng nào của tỷ tỷ ta thuở sinh tiền không, để dựng một ngôi mộ chôn di vật cho tỷ tỷ.”

    “Mộ chôn di vật à, trước kia ta cũng làm một cái cho ngươi và nàng trên Loạn Táng Cương, nhưng bị đốt mất rồi. Hai ta cũng đi Kỳ Sơn một chuyến.”

    Hắn quay đầu hỏi Lam Vong Cơ, Ôn Ninh lại nói: “Không cần đâu.”

    Ngụy Vô Tiện ngẩn người: “Ngươi không đi chung với chúng ta à?”

    Lam Tư Truy nói: “Ngụy tiền bối, ngài đi chung với Hàm Quang quân thôi.”

    Ngụy Vô Tiện còn muốn nói nữa, Ôn Ninh lại mở lời: “Thật sự không cần, Ngụy công tử, ngươi đã làm quá nhiều rồi.”

    Im lặng giây lát, Ngụy Vô Tiện hỏi: “Vậy sau khi làm xong những việc này, ngươi tính sao?”

    Ôn Ninh đáp: “Đưa A Uyển về Vân Thâm Bất Tri Xứ, sau đó làm gì thì có thể từ từ suy nghĩ. Con đường sau này, hãy để ta tự mình bước tiếp.”

    Ngụy Vô Tiện chậm rãi gật đầu: “…Cũng tốt.”

    Đây là lần đầu tiên sau bấy nhiêu năm, Ôn Ninh không đi chung đường với hắn, mà có quyết định của riêng mình. Ngụy Vô Tiện đoán, có lẽ bản thân hắn cũng có chuyện muốn làm.

    Đây cũng chính là điều hắn luôn mong muốn: mỗi người đều có con đường riêng của mình.

    Nhưng khi ngày ấy đến, nhìn bóng lưng của Ôn Ninh và Lam Tư Truy xa dần rồi mất hút, lòng hắn vẫn bùi ngùi thương cảm.

    Hiện giờ người ở bên hắn, chỉ còn Lam Vong Cơ.

    May mắn làm sao, người hắn muốn ở lại bên mình, cũng chỉ có Lam Vong Cơ.

    Ngụy Vô Tiện gọi, “Lam Trạm.”

    “Ừ.”

    “Ngươi dạy dỗ nó tốt lắm.”

    “Sau này còn rất nhiều cơ hội gặp lại.”

    “Ta biết.”

    Lam Vong Cơ lại nói, “Sau khi Ôn Ninh đưa Tư Truy về Vân Thâm Bất Tri Xứ rồi, có thể ở một chỗ gần đấy, đôi bên thường xuyên gặp nhau.”

    Ngụy Vô Tiện nhìn đối phương, chợt hỏi, “Lam Trạm, có thật là ngươi rất sợ ta nói cảm ơn với ngươi không?”

    “Ta chợt nhớ ra, kiếp trước chúng ta mấy bận chia đôi ngả, ta đều nói cảm ơn người. Sau đó mỗi lần phân ly, đến khi gặp lại, ta lại càng thảm hại hơn.”

    Ở trạm dịch giết Ôn Triều và Ôn Trực Lưu, Vân Mộng lầu ném hoa tương kiến, Di Lăng Loạn Táng Cương biệt ly.

    Lần nào hắn cũng dùng hai chữ này vạch ra một cái hào sâu hoắm, hai bên cách nhau ngày càng xa.

    Im lặng một hồi, Lam Vong Cơ nói, “Giữa ta và ngươi, không cần phải nói “cảm ơn” và “xin lỗi”.”

    Ngụy Vô Tiện bật cười, “Được, bây giờ chúng ta sẽ nói về chuyện khác nhiều hơn. Ví như…”

    Giọng hắn hạ thấp, đồng thời ra dấu để Lam Vong Cơ nhích đến gần mình, hình như muốn thì thầm chi đó. Lam Vong Cơ quả nhiên tiến sát lại. Ai dè, Ngụy Vô Tiện thò tay phải nâng cằm đối phương, cúi xuống ép môi mình lên.

    Hồi lâu, Ngụy Vô Tiện mới tách ra một tẹo, dụi lông mi mình lên bờ mi người ta, hỏi nhỏ, “Thế nào?”

    “…”

    “Hàm Quang Quân, phản ứng cái coi.”

    “…”

    Ngụy Vô Tiện cằn nhằn, “Ngươi muốn để ta tự biên tự diễm à. Lẽ ra lúc này ngươi nên đè nghiến ta xuống đất mới…”

    Còn chưa dứt lời, Lam Vong Cơ bất thần trở tay ôm ghì cổ hắn, thô bạo kéo đầu Ngụy Vô Tiện xuống, một lần nữa khóa môi cả hai lại.

    Tiểu Bình Tử bị hốt một phen, mồm đang gặm táo cũng ngưng lại, biến thành một con lừa đần thối.

    Chưa đầy một thoáng, Tiểu Bình Tử không còn giữ nổi Ngụy Vô Tiện trên mình. Lam Vong Cơ một tay quàng lưng hắn, tay kia luồn qua khớp gối, bế Ngụy Vô Tiện trên lưng lừa xuống, hai người họ ngả nghiêng quấn riết chui ra sau bụi cây, Ngụy Vô Tiện bị Lam Vong Cơ đè nghiến dưới đất mưa hôn túi bụi, bỗng kêu lên, “Khoan đã, khoan đã!”

    Lam Vong Cơ hỏi, “Chuyện gì?”

    Ngụy Vô Tiện nheo mắt nói, “Ta bỗng dưng có cảm giác…”

    Bìa rừng, cây cối, cỏ dại, động tác ngang tàng, môi lưỡi quấn quýt.

    Hắn ngẫm nghĩ một hồi, càng nghĩ càng thấy việc này không hỏi không được, bèn ướm lời, “Cuộc vây săn trên núi Bách Phượng, cái lần ta bịt mắt, Lam Trạm ngươi…?”

    Hắn không hỏi hết câu, Lam Vong Cơ cũng chẳng đáp, song ngón tay đã hơi cuộn lại. Ngụy Vô Tiện chống khuỷu tay nhích người lên, áp tai mình lên lồng ngực đối phương, nghe được tiếng tim ai kia đập bình bịch liên hồi.

    “…” Ngụy Vô Tiện giật mình thốt lên, “A, ngươi thật a!?”

    Hầu kết Lam Vong Cơ giật giật, “Ta…”

    Ngụy Vô Tiện không thể tin nổi, “Lam Trạm, đúng là bất ngờ nha? Ngươi mà cũng có thể làm chuyện đó?”

    “…”

    “Ngươi có biết ta vẫn đinh ninh có vị tiên tử nào thầm mến ta, thẹn thùng không dám nói mới làm chuyện đó hay không?”

    “…”

    Ngụy Vô Tiện truy tới bến, “Từ hồi đó ngươi đã có ý nghĩ không an phận với ta rồi a!???”

    “…”

    Giọng Lam Vong Cơ nghe rõ rầu rĩ, “Khi ấy ta tự biết mình sai rồi.”

    Ngụy Vô Tiện nhớ đến cảnh gặp lại sau đó, Lam Vong Cơ một mình nện cây trong rừng, “Cho nên ngươi mới giận dữ đến vậy?”

    Ngụy Vô Tiện còn tưởng đâu y đang nổi giận với kẻ khác, té ra là giận chính mình. Giận bản thân nhất thời bồng bột, giận mình không kiềm chế được, giận mình thừa cơ làm bậy, không phải hành vi của bậc quân tử, lại càng vi phạm gia huấn.

    Thấy Lam Vong Cơ cúi gằm xuống, có vẻ như bắt đầu ăn năn tự hối, Ngụy Vô Tiện gãi gãi cằm đối phương, dỗ dành, “Thôi mà, đừng có xoắn xuýt vậy chứ. Ngươi hôn ta sớm vậy, ta mừng thấy mồ. Cơ mà đó là nụ hôn đầu tiên của ta đấy, chúc mừng ngươi giật được trinh môi của ta nhé Hàm Quang Quân.”

    Lam Vong Cơ bất thình lình nhìn hắn, “Nụ hôn đầu tiên?”

    “Phải, chứ ngươi tưởng sao?”

    Hắn bỗng nhớ ra, hồi ấy bắt gặp Lam Vong Cơ, hắn lại còn đắc ý khoe khoang vài câu, nào là mình thân kinh bách chiến, nào là nụ hôn đầu của Lam Vong Cơ suốt đời om dưa, liền giật mình hỏi, “Kì thực hồi ấy chuyện khiến ngươi giận nhất, có phải vì tưởng ta từng hôn người khác không?”

    “…”

    Ngụy Vô Tiện cười phá lên, ôm đối phương hôn một cái, “Lam Trạm à ngươi bị ngốc hả! Mẹ nó ta nói nhảm mà ngươi cũng tin! Há há há há há há…”

    Tiếng cười nhạo của hắn quá lớn, cũng quá sức gợi đòn. Cuối cùng Lam Vong Cơ không nhịn nổi nữa, lại đè nghiến hắn xuống.

    Ngụy Vô Tiện đột nhiên mãnh liệt đem Lam Vong Cơ đẩy ngã tại xuống đồng cỏ. Trận mưa rào ngày trước vẫn còn ẩm ươt, thấm ướt bạch y của Lam Vong Cơ, nhưng rất nhanh đã bị Ngụy Vô Tiện cởi xuống.

    Hắn nhẹ giọng nói: “Đừng nhúc nhích.”

    Cổ, miệng Ngụy Vô Tiện đều là hương cỏ xanh tươi mát. Còn trên người Lam Vong Cơ lại là mùi đàm hương lãnh đạm. Hắn quỳ gối giữa hai chân lam Vong Cơ, từ trán y một đường hôn xuống.

    Mi tâm, chóp mũi, hai gò má, bờ môi, cằm. Yết hầu, xương quai xanh, ngực…

    Một đường đi xuống, vô cùng thành kính.

    Hôn đến gần bụng, tiếp tục đi xuống, dây buộc tóc theo đầu vai hắn mà rơi xuống, cùng với hô hấp vụn vặt, tại bộ vị nguy hiểm mà trêu chọc vuốt ve. Lam Vong Cơ không nhịn nổi nữa, tay nắm chặt hai vai của hắn. Ngụy Vô Tiện nắm chặt cổ tay của hắn, nói: “Đừng nhúc nhích, ta nói, ta tới…”

    Hắn cởi bỏ dây buộc tóc, vén lại mái tóc tán loạn, cúi đầu. Lam Vong Cơ biết hắn muốn làm gì, mặt khẽ biến sắc, thấp giọng nói, “Không cần.”

    Ngụy Vô Tiện nói, “Muốn.” Liền nhẹ nhàng hàm trụ tiểu Lam Vong Cơ.

    Để răng không cắn phải bộ vị của y, hắn chuyên chú đem vật kia ngậm lấy, gắng nuốt sâu đến cùng. Cảm thấy khó chịu khi bị chạm đến yết hầu. Lam Vong Cơ thấy hắn khó chịu, lo lắng hắn miễn cưỡng chính mình, muốn đẩy hắn ra, nói, “Từ bỏ.”

    Ngụy Vô Tiện đẩy tay hắn ra, bắt đầu thong thả phung ra nuốt vào.

    Lam Vong Cơ, “Ngươi…”

    Rất nhanh, hắn không thể nói nên lời.

    Ngụy Vô Tiên từ nhỏ xem sách cấm có thể sánh ngang một gian Cô Tô Lam thị Tàng thư, chưa kể hắn lại vô cùng thông minh, làm theo những gì đã học được, vận dụng môi lưỡi, dốc lòng hầu hạ vật nóng hổi cương lên trong miệng. Bộ phận mẫn cảm nhất cơ thể được ôm ấp bởi vòm miệng ấm áp ẩm ướt, lại được đối phương nâng niu như vậy, Lam Vong Cơ phải gồng hết sức để kiềm nén bản thân không làm ra hành vi đáng sợ, quả là một sự tra tấn khổ sở.

    Ngụy Vô Tiện cảm nhận được hơi thở của đối phương ngày càng thêm dồn dập, ngón tay bắt lấy vai mình bấu chặt hơn. Hắn bèn đẩy nhanh tốc độ, gò má cùng cổ hắn bắt đầu nóng lên, cuối cùng một cỗ dịch nhiệt nóng bỏng rót vào yết hầu.

    Chất lỏng nóng bóng đặc sệt, nồng đậm mùi xạ hương đột ngột bắn vào cổ họng làm Ngụy Vô Tiện bị sặc, ngay lập tức nhả ra vật kia, kéo theo theo một trận ho khan.. Lam Vong Cơ tay chân luống cuống vỗ vỗ lưng hắn, “Đừng nuốt, mau nhổ ra.”

    Ngụy Vô Tiện che miệng, lắc đầu. Hồi sau, hắn bỏ tay ra, đối diện với Lam Vong Cơ, há miệng cho người kia nhìn, “Nuốt rồi.”

    Đầu lưỡi đỏ tươi, môi đỏ bừng, khóe miệng còn vương chút bạch trọc, hàm chứa tiếu ý. Lam Vong Cơ ngơ ngác nhìn hắn, hoàn toàn không nói nên lời.

    Tiên môn danh sĩ ngày thường lãnh đạm đoan chính, giờ khắc này ý chí bị đánh nát bấy, khóe mắt lông mày đều phiếm màu hồng phấn, lại tăng vài phần diễm lệ, cứ như vừa bị người ta khi dễ một phen. Thấy dáng vẻ này của y, Ngụy Vô Tiện không ngừng thích chí, tay trần ôm lấy vai y, khẽ hôn lên khóe miệng rồi lại chạm môi lên viền mi Lam Vong Cơ, dỗ dành, “Ngoan, đừng sợ. Lần sau lúc ngươi ăn ta, nhớ phải biểu hiện tốt đấy, biết chưa?”

    Bên môi vẫn còn vương bạch trọc của Lam Vong Cơ, lại hôn như thế làm khóe môi Lam Vong Cơ cũng dính vào, vẻ mặt thoáng ngơ ngác của đối phương quả thật khiến người ta cưng chết đi được. Ngụy Vô Tiện lại hôn y, lặp lại, “Lam Trạm, ta thích ngươi chết đi được.”

    Lam Vong Cơ chầm chậm nhìn hắn.

    Không biết có phải ảo giác hay không, Ngụy Vô Tiện cảm thấy trong mắt đối phương ẩn hiện thêm một tầng tơ máu.

    Ngụy Vô Tiện vẫn chưa cảm nhận được sự ẩn nhẫn khốc liệt, đồng thời sắp mất khống chế trong ánh mắt ấy, còn tưởng là hắn làm chưa làm đủ, bèn nói: “Chúng ta về sau cứ thế này được không?”

    Bất thình lình, Lam Vong Cơ trở người nhào lên, đè hắn xuống mặt cỏ.

    Trong nháy mắt tư thế của cả hai hoán đổi. Cảm giác Lam Vong Cơ cắn tới cắn lui trên người mình, Ngụy Vô Tiện bật cười đẩy đầu y, nói, “Không cần gấp gáp vậy a, ta đã bảo lần sau ngươi có thể…”

    Hắn bỗng cảm thấy đau đớn từ hạ thân truyền tới, a lên một tiếng, khẽ nhíu mày hỏi, “Lam Trạm, ngươi đem thứ gì bỏ vào thế?”

    Cảm giác mà hắn thu được là một ngón tay thon dài, chỉ thuận miệng hỏi một chút, theo bản năng khép lại hai chân, song cảm giác tồn tại của dị vật bên dưới lại tăng phần mãnh liệt. Vì ngón thứ hai cũng vừa mới chen vào.

    Ngụy Vô Tiện tuy xem rất nhiều xuân cung đồ, nhưng chưa từng xem qua tranh Long Dương, đối với phương diện này hắn không có hứng thú, cũng không có ý định sẽ làm cái kia. Thế nên hắn đương nhiên cho rằng chuyện phòng the của nam nam với nhau cũng chỉ có ôm ôm hôn hôn, cùng lắm là dùng tay với miệng, chưa đào sâu tìm hiểu thêm. Hiện tại bị Lam Vong Cơ đè xuống đất, lại bị ngón tay khuếch trương, mới lờ mờ cảm thấy chuyện không chỉ có vậy. Ngoài chút xíu đau đớn, còn xen lẫn một thoáng kinh ngạc và buồn cười.

    Đến khi cảm nhận được ngón tay thứ ba, Ngụy Vô Tiện cười không nổi nữa.

    Hắn cảm thấy trướng đến khó chịu, huống hồ ba ngón tay so với vật kia còn kém xa. Hắn nói, “Lam Trạm, Lam Trạm, chuyện ấy, ngươi, ngươi, từ từ đã, có thể làm vậy thật sao, ngươi chắc chắn ngươi không nhầm chứ? Là dùng nơi này sao? Ta cảm thấy không…”

    Thế nhưng, dường như Lam Vong Cơ đã không còn nghe thấy hắn nói gì nữa, đối phương thô lỗ khóa miệng hắn lại, cơ thể trầm xuống, đưa chính mình vào.

    Ngụy Vô Tiện mở to hai mắt, hai chân gập lên.

    Thân thể hai người gắt gao kề sát, ngực đập thình thịch, hơi thở hỗn loạn.

    Thanh âm Lam Vong Cơ có chút khàn khàn, “…Thực xin lỗi… ta nhịn không nổi.”

    Nhìn hai mắt hắn đỏ ngầu, nghẹn tới khó chịu, Ngụy Vô Tiện biết tại mình khơi mào, liều mình cắn răng nói, “Nhịn không được thì đừng nhịn… bây giờ ta nên làm thế nào đây?”

    Lam Vong Cơ đáp, “…Thả lỏng.”

    Ngụy Vô Tiện lẩm nhẩm, “Được, thả lỏng, thả lỏng…”

    Thời điểm hắn vừa thoáng thả lỏng, Lam Vong Cơ lập tức đẩy mạnh, Ngụy Vô Tiện không kiềm được mà vô thức thắt chặt cả mông cùng bụng.

    Lam Vong Cơ hỏi, “…Rất đau sao?”

    Ngụy Vô Tiện ôm y, thân thể không khống chế được mà rung rung, rưng rưng nước mắt nói, “Đau a, đây là lần đầu tiên của ta mà, tất nhiên là đau rồi.”

    Nói xong câu này, hắn cảm nhận được tiểu Lam Vong Cơ càng cứng.

    Phần mềm mại yếu ớt bỗng chốc bị thứ cứng rắn mạnh mẽ không thuộc về mình đâm chọc, tư vị khỏi cần phải nói. Nhưng nghĩ đến hắn chỉ nói một câu đơn giản như vậy, Lam Vong Cơ sẽ có phản ứng, Ngụy Vô Tiện không kiềm được mà bật cười.

    Cùng là nam nhân, hắn biết Lam Vong Cơ bây giờ có bao nhiên khó chịu, nhưng y vẫn kiềm chế bản thân, cũng không mạnh mẽ tiến vào. Trong lòng Ngụy Vô Tiện bỗng mềm như nước, bèn chủ động ôm cổ y kéo xuống, bên tai y thủ thỉ, “Lam Trạm, Lam Trạm tốt, Nhị ca ca, làm sao bây giờ, ngươi mau hôn ta đi, ngươi hôn ta rồi ta sẽ không đau nữa…”

    Vành tai trắng nõn của Lam Vong Cơ đỏ bừng. Y khó khăn nói”” Đừng, Đừng kêu như vậy…””

    Ngụy Vô Tiện thấy y nói lắp, cười to”” Không thích nha, ta đổi cách gọi khác vậy. Cơ đệ đệ,Trạm nhi, Hàm Quang, ngươi thích cái nào…A a a””.

    Lam Vong Cơ cắn môi hắn, hạ thân tiến tới tận cùng.

    Tiếng kêu to của Ngụy Vô Tiện đều bị giữ lại trong cuống họng, hai tay gắt gao nắm vai y, cau mày, khóe mắt tràn ra nước mắt, hai chân cứng đờ vòng qua eo y bất động.

    Lam Vong Cơ lúc này mới thanh tỉnh, hít mấy hơi, nói “”Thực xin lỗi””.

    Ngụy Vô Tiện lắc đầu, miễn cưỡng cười nói: “”Ngươi đã nói, ta và ngươi là một thể, vĩnh viễn không cần nói những lời này””.

    Lam Vong Cơ cẩn thận từng chút một mà hôn hắn, động tác hơi có vẻ ngốc.

    Ngụy Vô Tiện nheo lại con mắt, hé miệng để cho y xâm nhập, đầu lưỡi triền miên, mơ hồ nhìn thấy vết sẹo dưới xương quai xanh của Lam Vong Cơ.Hai tay hắn trùm lên vết thương kia, nói: “Lam Trạm, ngươi nói cho ta biết,vết sẹo này có liên quan đến ta không?”

    Trầm mặc một lát, Lam Vong Cơ nói: “Không có gì. Lúc ấy ta uống nhiều quá.”

    Huyết tẩy Bất Dạ Thiên, Ngụy Vô Tiện bị đuổi về Loạn Tán Cương, còn y chịu ba năm cấm túc. Hết thời gian bế quan, chuyện thứ nhất mà y nghe được chính là, thiên địa luân hồi, ác giả ác báo Di Lăng Lão Tổ thân chết hồn tiêu.Trên đỉnh núi tìm kiếm, ngoại trừ lửa lớn thiêu đốt, thứ y tìm được là Ôn Uyển đang sốt cao hôn mê, hơi thở thoi thóp, không tìm được gì nữa. Cho dù là một khối xương cốt, một mảnh thịt nát, hay một chút tàn hồn.

    Trên đường về Vân Thâm Bất Tri Xứ, Lam Vong Cơ dừng lại tại Cô Tô Thải Y Trấn mua một bình “”Thiên Tử Tiếu””.Đây là vò rượu đầu tiên y mua, cũng là vò mà y uống cạn. Rượu rất thơm, thuần vị, cũng thực cay. Có lẽ đây là hương vị người kia sẽ thích. Uống rượu mà hắn từng uống. Nhận lấy thương tổn mà hắn từng chịu. Sau khi tỉnh dậy, Lam Vong Cơ không nhớ chút gì, nhưng trên ngực lại có thêm vết thương giống hệt năm đó Ngụy Vô Tiện tàn sát Huyền Vũ tại đáy động. Kho tàng đoạt lại từ Kỳ Ôn Sơn thị cũng bị mở ra. Môn sinh dưới trướng y nhìn y thực kinh hoàng, cũng thực khiếp sợ.

    Nghe đâu, đêm ấy y mở cổ thất trong Vân Thâm Bất Tri Xứ, lục tung lên không biết để kiếm thứ gì. Lam Hi Thần hỏi, y đưa ánh mắt mê mang nhìn Lam Hi Thần đòi cây sáo.

    Lam Hi Thần tìm một cây sáo bằng bạch ngọc quý giá đưa cho y, nhưng y lại phẫn nộ ném thẳng, bảo thứ y cần không phải là nó. Song tìm thế nào cũng không ra, chợt nhìn thấy cái là sắt tịch thu từ Kỳ Sơn Ôn thị bị niêm phong lại.

    Lam Khải Nhân khổ sở, cũng thực tức giận, lại có Lam Hi Thần một bên khuyên nhủ, cuối cùng cũng không trách phạt y. Ba năm cấm túc, quở trách hay trách phạt, cũng qua nhiều rồi. Ông thở dài, cũng không phản đối Lam Vong Cơ giữ Ôn Uyển lại nữa. Lam Vong Cơ thi lễ với ông, tự mình lĩnh phạt, lặng lẽ quỳ ở Vân Thâm Bất Tri Xứ tròn một năm trời.

    Cho đến bây giờ, miệng vết thương này cũng đã kết vảy 13 năm.

    Lam Vong Cơ bắt đầu đưa đẩy, Ngụy Vô Tiện nhắm chặt mắt, cắn răng, nhè nhẹ hút khí, tùy ý Lam Vong Cơ luật động trên người mình. Chờ đến lúc thích ứng được với dị vật, Ngụy Vô Tiện vô tình vặn vẹo eo. Một cỗ tê dại truyền đến từ hạ thân, theo cột sống bò đến toàn thân.

    Ngụy Vô Tiện phát hiện vị trí mẫn cảm của mình. Tay hắn sờ loạn mái tóc dài ướt nhẹp của Lam Vong Cơ, chỉnh chỉnh dây buộc trán, cười cười, mềm giọng nói: “”…Bên trong ta, thoải mái sao?””.

    Lam Vong Cơ cắn môi hắn, mạnh mẽ vận động thay cho câu trả lời.

    Ngụy Vô Tiện bị “”làm”” đến ướt đẫm mồ hôi,toàn thân lấp lánh ánh nước,miệng thở hổn hển nhưng vẫn nói hươu nói vượn: “”Lam Trạm… Xong rồi, chúng ta tam bái còn thiếu bái cuối cùng, vẫn chưa có thành thân đâu. Chưa thành thân mà đã vượt rào, ngươi biết như này gọi là gì không? Thúc phụ ngươi mà biết chắc chắn sẽ bị nhốt lồng heo””.

    Lam Vong Cơ hung dữ nói: “Sớm đã xong rồi””.

    Bị đỉnh mạnh một cái, Ngụy Vô Tiện thông khoái mà ngửa cổ, lộ ra yết hầu, bị Lam Vong Cơ cắn lên. Khoái cảm quá mức mãnh lệt khiến Ngụy Vô Tiện thẫn thờ một chút, mơ mơ màng màng, trong lòng nhảy ra một ý nghĩ “”… Không thể tin được, mẹ nó tại sao năm 15 tuổi không cùng Lam Trạm làm chuyện này. Tốt nhất là chui vào bụng mẹ đầu thai lại đi!”

    Lam Vong Cơ trong lúc thân mật cơ hồ mặt than như cũ, không biết tán tỉnh lại chả biết hoa ngôn tiếu ngữ. Ngụy Vô Tiện mơ hồ trong chốc lát, vừa tỉnh táo lại lại bắt đầu thao thao bất diệt, bên tai y nói””dâm ngôn uế ngữ””: “”Lam nhị công tử, ngươi bắt đầu thích ta khi nào? Nếu ngươi đã thích ta từ trước sao không đem ta làm? Nhà ngươi ở Vân Thâm Bất Tri Xứ đúng là địa điểm không tồi nha, lúc ta chuồn ra ngoài thì trói ta lại, giống như bây giờ đem ta đè lên bãi cỏ làm a làm… A.. Nhẹ một chút, ta là lần đầu, điểm nhẹ một chút…””.

    “Như thế nào? Tiếp tục, sức ngươi lớn như vậy, ta nhất định không phản kháng được, ta kêu lên ngươi có thể bịt miệng ta lại. Tàng Thư Các nhà ngươi cũng không tồi, sách rơi lung tung đầy đất, chúng ta có thể mua mấy quyển Long Dương đồ, tư thế nào cũng được… Ca! Ca! Nhị ca ca! Tha mạng! Tha mạng! Tha mạng cho ta đi, ta không nói nữa, ngươi lợi hại, ngươi rất lợi hại. Ta chịu không nổi,thực sự không được nữa, đừng như vậy…””

    Lam Vong Cơ cơ bản không chịu nổi trêu chọc cuả hắn, vừa rồi đỉnh chục cái đã khiến lục phủ ngũ tạng Ngụy Vô Tiện như đảo lộn, hắn đành phải xin khoan dung. Lam Vong Cơ ngược lại càng mãnh liệt hơn. Ngụy Vô Tiện bị y đè ép hơn nửa canh giờ, tư thế cũng chưa đổi, eo mông đã tê rần, cứ ma sát qua lại,vừa đau lại vừa ngứa, cứ như bị hàng ngàn con kiến cắn.

    Nếm phải hậu quả mà mình gieo, Ngụy Vô Tiện một bên lấy lòng mà hôn y, một bên không hề tôn nghêm nói: “Nhị ca ca xin ngài thương xót để lại cho tiểu nhân một mạng. Tương lai còn dài, lần sau tiếp tục, treo lên nha? Hôm nay tha cho ta một mạng, Hàm Quang Quân uy vũ, Di Lăng Lão Tổ thua rồi, thất bại thảm hại, ngày sau tái chiến””

    Trán Lam Vong Cơ nổi lên gân xanh, gian nan nói từng câu từng chữ: “”Thật muốn chặn miệng ngươi lại…Ngươi… Câm miệng đừng nói nữa…””

    Ngụy Vô Tiện nói: “”Đây là miệng ta nói chứ không phải ta muốn nha. Lam Trạm, trước ta có nói muốn cùng ngươi ngày nào cũng lăn giường, câu nói kia, ngươi có thể coi như chưa nghe qua không?””

    Lam Vong Cơ: “”Không thể””

    Ngụy Vô Tiện tan nát cõi lòng: “”Sao ngươi lại như vậy chứ? Từ trước đến giờ ngươi chưa từng cự tuyệt ta điều gì cả.””

    Lam Vong Cơ mỉm cười: “”Không thể!””

    Nhìn y tươi cười như vậy, mắt Ngụy Vô Tiện sáng lên, một hồi như bay lên, không biết bản thân đang ở nơi nào cả. Nhưng mà hắn ngay lập tức thấy bức tranh mưa thuận gió hòa này có chút không ổn, lại bị động tác của y làm cho khóe mắt trào ra nước mắt, tay nắm lấy cỏ, khàn giọng nói: “Vậy 4 ngày, đổi thành 4 ngày 1 lần được chưa, 4 ngày không được thì 3 ngày cũng được!!!””

    Cuối cùng giọng nói hữu lực của Lam Vong Cơ vang lên, rất có khí phách hạ kết luận: “Mỗi ngày chính là mỗi ngày.””

    Chương 112: Quên ước (nhị)

    Ba tháng sau.

    Quảng Lăng.

    Trên một ngọn núi nhỏ, một đám thôn dân tay cầm bó đuốc, nông cụ làm vũ khí phòng thân, chậm rãi lên núi bao vây.

    Ngọn núi này trên có một phần mộ hoang, gần mấy tháng qua không an bình, dân cư dưới chân núi luôn bị cô hồn dã quỷ ở phần mộ này quấy nhiễu, rốt cục không thể nhịn được, mời mấy vị tu sĩ trên đường đi ngang qua, cùng lên núi diệt trừ nguyên nhân.

    Mộ phần cũ nát, côn trùng kêu vang, cỏ dại mọc cao đến nửa người, không biết còn có cái gì tồn tại bên trong, chờ đợi thời cơ làm khó dễ. Mọi người lo lắng vạch cỏ dại, dùng bó đuốc chiếu sáng, lại thấy là do bản thân lo sợ bóng gió.

    Vài người tu sĩ kia cầm trong tay trường kiếm, dẫn theo những thôn dân này, cẩn thận từng li từng tí đi ngang qua thảm cỏ, tiến vào rừng rậm.

    Trong rừng rậm chính là cái nghĩa địa kia, đá và gỗ từ những mộ bia hỏng lệch ra, ngược ngược lại, tiếng gió rít thê lương. Vài người tu sĩ liếc nhau, lấy ra Phù Triện, chuẩn bị tiêu diệt tai hoạ. Thấy bọn họ thần sắc tự nhiên, tình huống có lẽ cũng không khó giải quyết, mấy người thôn dân thở ra một hơi.

    Bọn họ đang thả lỏng, chợt nghe “Ba” một tiếng thật lớn, một cỗ thi thể huyết nhục bị ném tới trên mặt đất.

    Thôn dân đứng gần nhất hét thảm một tiếng, ném bó đuốc, né ra. Ngay sau đó, cỗ thứ hai, thứ ba, thứ tư máu chảy đầm đìa cũng ngã xuống, giống như là từ trên trời rớt xuống mưa thi thể, không ngừng rơi xuống, trong rừng rậm tiếng gió nhất thời gào thét nổi lên bốn phía. Vài người tu sĩ còn chưa thấy qua trận chiến như vậy, chấn kinh nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra dũng khí, người cầm đầu quát: “Không được chạy thục mạng! Không nên kinh hoảng! Bất quá là tai hoạ nhỏ mà thôi…”

    Còn chưa nói xong, hắn bị người nhéo ở cái cổ, thanh âm lập tức im bặt.

    Hắn nhìn thấy một thân cây.

    Có một người ngồi trên cây, vạt áo đen rủ xuống, một đôi giày đen, nhẹ nhàng lắc lư, rất thoải mái, rất mãn nguyện.

    Người này bên hông đeo một cây sáo, cây sáo phía dưới buông xuống một bông hoa đỏ tươi như máu, cũng ung dung lay động.

    Vài người tu sĩ nhất thời biến sắc.

    Các thôn dân nguyên bản đã bắt đầu hoảng loạn, nghe hắn hét lớn, vừa mới trấn tĩnh lại, ai ngờ thấy vài người tu sĩ sắc mặt trắng bệch, quay người cất bước bỏ chạy, một trận gió trong chớp mắt liền vọt ra dày đặc, vứt bỏ lại bọn họ không để ý, cũng đoán được trên núi có tai họa khó lường, những cái này tu sĩ cũng không có biện pháp, trong chớp mắt hồn phi phách tán, trong khoảnh khắc chim thú trốn sạch. Một thôn dân chạy chậm, ngã một phát, miệng đầy bùn, vốn tưởng rằng lạc đàn chết chắc rồi, lại đột nhiên nhìn thấy một bạch y nam tử đứng phía trước, con mắt không tự chủ được sáng ngời.

    Nam tử này lưng đeo trường kiếm, không biết có phải vật liệu đặc thù hay không, tựa hồ quanh thân đều bao phủ bạch quang, trong rừng rậm u ám, toát ra tiên khí, không giống phàm nhân. Hắn lập tức cầu xin nói: “Công tử! Vị công tử này! Cứu mạng, có quỷ a, mau mau mau đưa này yêu…”

    Lời còn chưa dứt, lại là một cỗ thi thể rơi ở trước người hắn. Thi thể kia trương phình, máu me đầm đìa vừa vặn cùng hắn đối mặt.

    Thôn dân này sợ tới mức ngất đi, nam tử kia nói với hắn một chữ: “Đi.”

    Tuy chỉ có một chữ, thôn dân này đột nhiên cảm thấy an tâm, giống như lấy được lệnh miễn tử, bỗng nhiên tràn đầy khí lực, đứng lên không quay đầu lại bỏ chạy.

    Bạch y nam tử thấy trong rừng rậm toàn là huyết thi bò ngang dọc, tựa hồ không biết nên đánh giá thế nào. Hắn ngẩng đầu nhìn lên, hắc y nam tử ngồi trên cành cây trước kia, trong chớp mắt vọt đến trước người hắn, liền đưa hắn đặt lên một thân cây, nhẹ giọng: “Ồ, đây không phải băng thanh ngọc khiết Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ nha, đến địa bàn của ta làm cái gì?”

    Bốn phía là huyết thi, đang mờ mịt hoặc dữ tợn nỗ lực bò qua bò lại, người này duỗi ra một tay trên cành cây xanh, Lam Vong Cơ bị nhốt trong thân cây đó, mặt không biểu tình.

    Chỉ nghe người này lại nói: “Ngươi đã đem mình tới cửa, ta đây liền… Ai ai ai!”

    Lam Vong Cơ một tay liền đem hai cổ tay hắn đều khóa lại.

    Tình thế nghịch chuyển, hắc y nhân bị quản chế kinh ngạc nói: “Trời ạ, Hàm Quang Quân, ngươi quá lợi hại, không dám tin tưởng, làm cho người chấn kinh, không thể tưởng tượng, ngươi cư nhiên dùng một tay liền chế phục ta, ta căn bản không có biện pháp phản kháng! Nam nhân đáng sợ!”

    Lam Vong Cơ: “…”

    Tay của hắn không tự chủ được bắt càng chặt hơn. Đối phương kinh ngạc biến thành kinh khủng: “A, đau quá. Bỏ qua cho ta đi, Hàm Quang Quân, ta lần sau cũng không dám. Ngươi đừng bắt ta, ngươi cũng ngàn vạn đừng đem ta trói lại, lại đừng đem ta áp đến trên mặt đất…”

    Nhìn ngôn ngữ của hắn càng lúc càng khoe khoang, đầu lông mày Lam Vong Cơ giựt giựt, rốt cục lên tiếng ngắt lời nói: “… Đừng đùa.”

    Ngụy Vô Tiện đang rất hăng say, kinh ngạc nói: “Vì cái gì a, ta cầu xin tha thứ còn chưa có cầu xong đâu.”

    “…”

    Lam Vong Cơ nói: “Ngươi đang cầu xin?! Đừng đùa.”

    Ngụy Vô Tiện hướng hắn dán qua, nhẹ giọng: “Đây không phải ngươi yêu cầu à… Mỗi ngày chính là mỗi ngày.”

    Mặt hắn tiến quá gần, phảng phất muốn hôn Lam Vong Cơ, thế nhưng là lại chậm chạp không chịu dứt, môi hai người cách nhau một đoạn, hơi thở mong manh, phảng phất tê tê, dục vọng hôn không hôn. Như thế trêu chọc một lát, Lam Vong Cơ con ngươi sáng màu lóe sáng, hơi động một chút, tựa hồ kiềm chế không được, muốn chủ động hôn hắn. Ngụy Vô Tiện lại một lần tử ngưỡng mặt lên, sai mở môi của hắn.

    Hắn giãn mày nói: “Con dế.”

    Lam Vong Cơ: “…”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Gọi ca ca ta. Con dế liền cho ngươi thân.”

    “…” Lam Vong Cơ bờ môi hơi động một chút.

    Hắn cả đời này còn chưa bao giờ dùng kèm xưng hô thân mật với người bên ngoài, coi như là đối với Lam Hi Thần, cũng từ trước đến nay đâu ra đấy gọi “huynh trưởng”.

    Ngụy Vô Tiện hướng dẫn nói: “Kêu một tiếng dễ nghe một chút nha. Ta cũng gọi ngươi nhiều như vậy. Kêu xong cho ngươi hôn, còn có thể làm cái khác.”

    Cho dù Lam Vong Cơ vốn sắp kêu, nghe xong một câu này, cũng bị Ngụy Vô Tiện đánh bại, cuối cùng không thể kêu ra miệng, nhẫn nhịn một hồi, xuất một câu: “… Không biết xấu hổ!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi như vậy dùng một tay cầm lấy ta không mệt mỏi sao? Chỉ còn một tay làm việc nhiều bất tiện a.”

    Bình tĩnh lại, Lam Vong Cơ nho nhã lễ độ mà nói: “Vậy xin hỏi, ta nên làm như thế nào.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta dạy ngươi rồi, ngươi đem dây buộc trán tháo xuống trói tay của ta chẳng phải dễ dàng?”

    Lam Vong Cơ lẳng lặng nhìn hắn cười hì hì, chậm rãi đem dây buộc hạ xuống, triển khai cho Ngụy Vô Tiện nhìn.

    Trong chớp mắt cột tay hắn lại, nặng nề mà đem hai tay Ngụy Vô Tiện ấn lên đỉnh đầu hắn cố định, chui vào cổ hắn.

    Đúng vào lúc này, trong bụi cỏ đột nhiên truyền đến một tiếng kêu sợ hãi.

    Hai người trong chớp mắt tách ra.

    Lam Vong Cơ bắt lấy Tị Trần, lại không có tùy tiện xuất kiếm, bởi vì tiếng kêu sợ hãi rất là thanh thúy mềm mại, rõ ràng cho thấy là tiểu hài tử, nếu ngộ thương người qua đường kia liền không tốt. Bụi cỏ lay động, dấu vết càng ngày càng xa, xem ra là chạy trốn. Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ đuổi theo vài bước, dưới sườn núi truyền tới một giọng nữ tử vui mừng: “Miên Miên, ngươi không có chuyện gì a! Ngươi sao có thể tại nơi này chạy loạn? Hù chết nương!”

    Ngụy Vô Tiện khẽ giật mình: “Miên Miên?”

    Vừa cảm thấy cái tên này rất là quen tai, hắn nhất định có nghe qua, một giọng nam tử trách nói: “Đã kêu ngươi săn đêm đừng có chạy lung tung, ngươi còn một mình xông về phía trước, bị quỷ ăn thì ta và mẹ làm thế nào!… Miên Miên? Làm sao vậy? Như thế nào?” Một câu cuối cùng hẳn là đang hỏi nàng kia: “Thanh Thanh, ngươi mau nhìn xem, Miên Miên không có xảy ra vấn đề gì a? Như thế nào thành bộ dáng này, có phải hấy cái gì thứ không nên thấy không?”

    … Đúng là… Thấy cái không nên thấy.

    Lam Vong Cơ hướng Ngụy Vô Tiện liếc một cái, Ngụy Vô Tiện vô tội quay về nhìn hắn, làm khẩu hình nói: “Nghiệp chướng a.”

    Rõ ràng không có cố ý hại tiểu bằng hữu, Lam Vong Cơ lắc đầu. Bọn họ ra khỏi nghĩa địa, đi về sườn núi, ba người lập tức kinh ngạc lại cảnh giác mà nhìn về phía bọn họ. Một nam một nữ là vợ chồng, đều ngồi chồm hổm trên mặt đất, chính giữa đứng là tiểu cô nương, ước chừng mới mười tuổi. Nàng dung mạo có chút thanh lệ, bên hông đeo bội kiếm, nhìn thấy Ngụy Vô Tiện, lập tức rút ra, mũi kiếm chỉ hắn, quát: “Người nào!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Mặc kệ là người nào, tóm lại là người, không phải là những thứ khác.”

    Nàng kia còn muốn lên tiếng, lại thấy được sau lưng Ngụy Vô Tiện là Lam Vong Cơ, nàng lúc này khẽ giật mình, nói: “Lam Nhị Công Tử?”

    Lam Vong Cơ vậy mà không có đeo dây buộc trán, trong khoảng thời gian ngắn, nàng vậy mà không dám xác nhận, nếu không phải gương mặt đó làm cho người thấy khó quên, e rằng còn muốn chần chờ một hồi. Nàng đưa ánh mắt dời về đến trên người Ngụy Vô Tiện, hoảng hốt một hồi, nói: “Vậy, vậy là ngươi, ngươi là…”

    Di Lăng Lão Tổ quay về hậu thế tin tức sớm đã truyền ra, hiện tại ở cùng với Lam Vong Cơ, nhất định là hắn, bởi vậy bị nhận ra cũng không kỳ quái. Ngụy Vô Tiện thấy nàng mơ hồ có vẻ kích động, tướng mạo lại có chút quen mặt, thầm nghĩ: “Chẳng lẽ vị phu nhân này biết ta? Ta cùng nàng có cừu oán? Trêu chọc qua nàng? Không đúng a, ta không nhận ra ai gọi là Thanh Dương cô nương… A, Miên Miên!”

    Ngụy Vô Tiện chợt nói: “Ngươi là Miên Miên?”

    Nam tử kia trợn mắt nói: “Ngươi kêu nữ nhi ta làm gì?”

    Nguyên lai, người kia rồi mới chạy loạn không cẩn thận cắt ngang bọn họ là tiểu cô nương, danh tự gọi là Miên. Ngụy Vô Tiện cảm thấy có phần có ý tứ: “Một người là Miên Miên lớn, một người là Miên Miên nhỏ.”

    Lam Vong Cơ đối với nàng kia gật đầu bày ra lễ, nói: “La cô nương.”

    Nàng kia đem tóc tán loạn bên gò má lướt đến sau tai, hoàn lễ nói: “Hàm Quang Quân.” Lại nhìn hướng Ngụy Vô Tiện, nói: “Ngụy Công Tử.”

    Ngụy Vô Tiện đối với nàng kia cười nói:”La cô nương. A lúc này ta cũng biết tên ngươi là gì.”

    La Thanh hàm chứa ngượng ngùng cười cười, tựa hồ nhớ tới chuyện cũ năm xưa, rất có ý tứ, đem nam tử kia kéo lên, nói:”Đây là phu quân ta.”

    Nam tử kia cảm thấy bọn họ cũng không phải người xấu, sắc mặt hoãn lại, hàn huyên vài câu, Ngụy Vô Tiện thuận miệng hỏi:”Không biết vị tiên sinh này là tu sĩ của gia tộc nào?”

    Nam tử kia rất sảng khoái mà nói:”Nhà nào cũng không phải. Ta trước kia chính là mở cửa tiệm.”

    La Thanh nhìn qua trượng phu, lại cười nói:”Phu quân của ta không phải người của huyền môn, chỉ là một nam nhân bình thường, bất quá hắn nguyện cùng ta săn đêm.”

    Một người bình thường, còn là một nam tử, vậy mà nguyện ý buông bỏ sinh hoạt yên ổn, không sợ phiêu bạt, không sợ nguy hiểm, dám cùng nương tử một chỗ, bôn ba các nơi, thật là đáng quí. Ngụy Vô Tiện không khỏi cảm thấy kính nể. Không tự chủ được quay lại nhìn Lam Vong Cơ. Bọn họ hiện tại, cũng chẳng phải như vậy sao?

    Hắn nói: “Các ngươi cũng tới nơi này săn đêm?”

    Nếu là Ngụy Vô Tiện cũng Lam Vong Cơ đã xử lý, vậy thì liền không cần người khác nhúng tay. Ngụy Vô Tiện lại nói:”Các ngươi bị những thôn dân kia lừa, sự tình căn bản không phải như vậy. Là chính bọn họ đào mộ lung tung, đem thi thể người chết vứt bỏ, bị đánh trả. Cũng không phải là tai họa cố ý làm loạn.”

    Chồng La Thanh nghi ngờ:”Phải không? Chỉ là đánh trả? Cũng không cần lấy tới vài cái mạng a.”

    Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ liếc nhau, nói:”Cái này cũng là giả. Căn bản không có xảy ra án mạng. Chúng ta có điều tra qua, có mấy thôn dân bị âm hồn dọa quay về nằm trên giường một đoạn thời gian, còn có một người chạy trốn quá vội vàng, chính mình bị té gãy chân. Ngoài ra không có thương vong, cái gì mà chết mấy cái nhân mạng đều là bọn họ nói bừa làm người nghe kinh sợ.”

    La Thanh thở dài:”Dĩ nhiên lại như vậy, Ai, những người kia sao lại như vậy a..?”

    Ngụy Vô Tiện nói:”Vừa rồi ta đã dọa bọn họ, sau lần này chắc không dám lên đào mộ, tai họa dĩ nhiên cũng sẽ không đi gây sự với bọn họ. Giải quyết xong.”

    LA Thanh nói:” Nếu bọn họ thỉnh tu sĩ đến cưỡng ép trấn áp..”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Ta lộ qua mặt”

    La Thanh hiểu rõ. Di Lăng lão tổ đã lộ qua mặt, bị vài người tu sĩ thấy được về sau sẽ khuếch tán tin tức, người bên ngoài biến hắn đã đem vùng này vạch thành địa bàn của mình, các tu sĩ kia ăn tim gấu gan báo cũng không dám lại đây gây sự với hắn.

    La Thanh cười nói:”Nguyên lai là như thế. Miên Miên bị dọa thành như vậy, còn tưởng rằng nàng gặp tai họa a, nếu có chỗ thất lễ, kính xin hai vị đừng trách nó.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ:”Không không, khả năng chúng ta bên này mới tương đối thất lễ.” Trên mặt thì nghiêm túc nói:”Đâu có, đâu có. hù đến tiểu Miên Miên, mong các ngươi bỏ qua cho.”

    Chồng La Thanh bồng Miên Miên, Miên Miên ngồi ở trên tay phụ thân, gò má sưng lên trừng Ngụy Vô Tiện, một bộ dạng tức giận xấu hổ, lại khó có thể mở miệng. Ngụy Vô Tiện thấy nàng mặt váy hồng, đôi mắt thủy tinh bồ đào, khuôn mặt khả ái, rất muốn vặn vặn gương mặt của nàng. Chung quy phụ thân người ta ở một bên nhìn chằm chằm, đành nhéo nhéo bím tóc nàng, chắp tay cười tủm tỉm, nói:”Miên Miên lớn lên thật giống La cô nương ngươi khi còn bé.”

    Lam Vong Cơ nhìn hắn một cái, không nói chuyện. La Thanh vui vẻ, hé miệng cười cười nói:”Ngụy công tử, ngươi nói lời này không chột dạ sao? Ngươi thật sự nhớ rõ ta hòi bé hình dạng như thế nào?”

    Này hé miệng cười cười, cũng hồng ý tiểu cô nương năm đó giống hệt nhau. Ngụy Vô Tiện không biết mảy may xấu hổ, nói:”Đương nhiên nhớ rõ. Cùng hiện tại cũng không có chênh lệch a. Đúng rồi, nàng mấy tuổi? Ta cho nàng tiền.”

    La Thanh cũng trượng phu vội vàng từ chối:”Không cần đâu, không cần.”

    Ngụy Vô Tiện cườii nói: ” Cần. Dù xao cũng không phải ta xuất. haha”

    Hai vợ chồng nao nao Lam Vong Cơ lấy ra túi tiền,Ngụy Vô Tiện từ trong tay hắn tiếp nhận, kiên trì muốn tặng cho Miên Miên,La Thanh thấy không từ chối được đành hướng nữ nhi nói: ” Miên Miên, mau cám ơn Hàm Quang Quân cùng Ngụy Công tử.”

    Miên Miên nói:”Cảm ơn Hàm Quang Quân.”

    Ngụy Vô Tiện nói:” Miên Miên là ta đưa cho ngươi nha, ngươi thế nào mà không cảm ơn ta?

    Miên Miên tức giận trừng mắt nhìn hắn một cái, mặc kệ hắn trêu chọc, chính là không nói chuyện với hắn, chỉ cuối đầu kéo trên cổ một mảnh dây đỏ, lấy ra một túi hương tinh xảo, rất quý trọng mà cất tiền vào. Hạ sơn, Ngụy Vô Tiện có chút tiếc nuối cùng bọn họ cáo từ, cùng Lam Vong Cơ đi một con đường khác.

    Chờ họ thân ảnh tiêu thất, La Thanh trách cứ nữ nhi, nói:”Miên Miên, không được vô lễ như vậy, đó là ân nhân lúc trước cứu mạng mẫu thân.”

    Chồng của nàng kinh hãi:”Phải không? Miên Miên, nghe thấy không, ngươi xem ngươi rất không lễ phép.”

    Miên Miên nhỏ giọng nói:”Ta…Ta.. rất không thích hắn.”

    La Thanh nói:” Ngươi đứa nhỏ này, nếu không thích hắn ngươi sớm nên đem tiền ném đi a.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của Miên Miên ửng hồng, chôn trong ngực phụ thân, rầu rĩ nói:” Hắn làm chuyện xấu a.”

    La Thanh không biết nên khóc hay nên cười, đang muốn nói, chồng của nàng liền ngạc nhiên:” Thanh Thanh, ta trước kia nghe nàng nói vị HÀm Quang Quân kia là đại nhân vật của Huyền môn, vậy tại sao lại xuất hiện ở nơi này, săn mồi nhỏ?”

    La Thanh kiên nhẫn nói với chồng:” vị Hàm Quang Quân này cùng các danh gia danh sĩ khác không giống nhau. Hắn luôn luôn gặp loạn tất xuất. Chỉ cần cầu trợ hắn, vô luận đối tượng cao hay thấp, công lao lớn nhỏ hắn đều tương trợ.”

    Trượng phu gật đầu, vừa nghi hoặc vừa khẩn trương nói:” Ngược lại là vị danh sĩ kia. Ngụy công tử kia? Ngươi nói hắn đã cứu mạng ngươi. Nhưng ít khi nghe ngươi nhắc đến người này. Ngươi trước đây từng gặp nguy hiểm tánh mạng sao?”

    La Thanh ôm Miên Miên, trong mắt khẽ động, mỉm cười nói:”Vậy vị Ngụy công tử kia nha…”

    Một con đường khác, Ngụy Vô Tiện đối Lam Vong Cơ nói:”Không nghĩ tới năm đó một tiểu cô nương, hiện giờ nữ nhi cũng đã là một tiểu cô nương.”

    Lam Vong Cơ nói:”Ừ”

    Ngụy Vô Tiện nói:”Thế nhưng không công bằng a, rõ ràng lúc ấy ngươi đối với ta làm chuyện xấu, vì cái gì mà nàng nhìn ta không vừa mắt a?”

    Lam Vong Cơ chưa trả lời, Ngụy Vô Tiện lại xoay một vòng, đối mặt Lam Vong Cơ, lùi về, vừa đi vừa nói:”A, ta biết. Kỳ thật tâm lý nàng nhất định yêu thích ta. Cùng với người nào đó năm đó đồng dạng.”

    Lam Vong Cơ phủi phủi tay áo không có bụi, nhạt giọng:”Thỉnh đem dây buộc trán trả cho ta, Ngụy công tử.”

    Nghe được danh tự, Ngụy Vô Tiện sửng sốt, nửa ngày mới kịp phản ứng, chậc chậc cười nói:” Ta nói a, Lam nhị công tử, ghen có phải hay không?”

    Lam Vong Cơ rủ mắt xuống, Ngụy Vô Tiện ngăn cản ở trước người hắn, một tay ôm eo hắn, một tay nâng cằm hắn, nghiêm túc mà nói:” Nói thực ra a, ngươi hũ dấm chua này uống đã bao nhiêu năm rồi a, như thế nào giấu tốt như vậy, ta cũng không nghe có vị chua a.”

    Lam Vong Cơ tập mãi thành thói quen phối hợp hắn ngưỡng mặt lên, bỗng nhiên có cảm giác có một cái tay chạm ngực. Cúi đầu nhìn, tay của Ngụy Vô Tiện đã rút ra, cầm lấy một vật, giả bộ kinh ngạc hỏi:”Đây là cái gì a?”

    Đó là túi tiền Lam Vong Cơ.

    Ngụy Vô Tiện tay trái đem món đồ tinh xảo xoay chuyển lên, tay phải chỉ vào nó nói:” Hàm Quang Quân nha Hàm Quang Quân, không hỏi tự lấy là trộm. Năm đó bọn họ như thế nào nói ngươi hậu nhân danh môn? Thế gia đệ tử mẫu mực? Hảo một cái mẫu mực nha, cư nhiên điên cuồng đậm đặc dấm chua, trộm túi thơm tiểu cô nương tặng ta, dùng nó làm túi tiền của mình, khó trách sau khi ta tỉnh tìm khắp nơi cũng không thấy nó. Nếu không phải túi tiền của tiểu Miên Miên cùng một kiểu với chiếc túi này, ta còn nghĩ không ra nha. Ngươi nha, chậc chậc. Nói một chút, như thế nào lúc ta hôn mê đem nó đi? Sờ bao lâu a?”

    Lam Vong Cơ trên mặt hơi gợn sóng, vươn tay đoạt lại, Ngụy Vô Tiện đem túi giấu đi, tránh thoát tay của hắn, lui ra hai bước, nói:” Nói không lại muốn đoạt à nha? Xấu hổ cái gì nha? Cái này cũng muốn xấu hổ, ta cuối cùng biết tính ta vì cái gì không biết thẹn, hai chúng ta thật sự là trời sinh một đôi, nhất định xấu hổ của ta để hết ở chỗ ngươi, ngươi thay ta thu.”

    Lam Vong Cơ vành tai ửng lên sắc hồng nhạt, mặt vẫn còn căng thẳng, nhanh chóng xuất thủ, Ngụy Vô Tiện còn nhanh hơn, để cho hắn nhìn thấy mà bắt không trúng, nói:”Ngươi trước kia chính mình muốn giao túi tiền cho ta, như thế nào mà hiện tại không chịu đưa nữa a? Ngươi xem ngươi, không riêng trộm đồ vật, còn thâu hoan, còn lật lọng, còn xấu xa.”

    Lam Vong Cơ nhào tới, rốt cục bắt được hắn, trong ngực chặt chẽ ôm, giải thích:”Chúng ta đã là… vợ chồng, không phải thâu hoan.”

    Ngụy Vô Tiện nói:” Giữa phu thê cũng không thể luôn là giống như ngươi vậy, đối với ta dùng sức mạnh nha, ta có phải hay không thường cầu ngươi? Ngươi bây giờ biến thành cái dạng này, Cô Tô Lam thị bị làm cho tức chết a..”

    Không thể nhịn được nữa, Lam Vong Cơ hung hăng ngăn chặn cái miệng của hắn…

    Chương 113: Quên ước (tam)

    Sau hôm gặp vợ chồng La Thanh Dương, hai người đến một trấn nhỏ ở Quảng Lăng.

    Ngụy Vô Tiện đặt tay lên ấn đường, thấy phía trước có quán rượu trưng biển hiệu bay phất phới, nói: “Nghỉ lại đằng trước đi.”

    Lam Vong Cơ gật gật đầu, hai người sánh vai nhau tiến lên.

    Sau cái đêm ở miếu Quan Âm vùng Vân Mộng, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ kết bạn đồng hành, mang theo Tiểu Bình Quả đi săn khắp bốn phương, vẫn là “phùng loạn tất xuất” như cũ. Hễ nghe nơi nào có tà túy làm loạn, quấy nhiễu dân chúng, họ đều đến dò hỏi, vung tay giải quyết, tiện đường du sơn ngoạn thủy, lãnh hội phong thổ từng vùng. Cứ đi như vậy ba tháng, bịt tai không nghe chuyện tiên môn, rất tiêu dao tự tại.

    Bước vào quán rượu, ngồi xuống một cái bàn nằm trong góc khuất, tiểu nhị của quán tiến đến chào hỏi. Nhìn dung mạo khí độ của hai người, nhìn bội kiếm bên hông Lam Vong Cơ, lại nhìn ống sáo bên hông Ngụy Vô Tiện, trong lòng hắn bất giác liên tưởng họ với hai vị nào đó cực kỳ nổi tiếng thời gian này. Nhưng cất công quan sát một hồi, vị khách áo trắng kia lại không đeo đai buộc trán của Cô Tô Lam thị, cuối cùng không dám khẳng định.

    Ngụy Vô Tiện gọi rượu, Lam Vong Cơ thì lại gọi vài món ăn. Ngụy Vô Tiện nghe y cất giọng trầm trầm báo tên món, một tay chống cằm, tay kia đặt dưới gậm bàn, ngón tay quấn quanh một dải đai trán trắng tinh, gương mặt khẽ mỉm cười. Chờ tiểu nhị kia lui xuống, hắn mới hỏi: “Gọi nhiều món cay như thế, ngươi ăn nổi không?”

    Lam Vong Cơ cầm chén trà trên bàn nhấp một hớp, lạnh nhạt nói: “Ngồi ngay ngắn.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Chén không có trà.”

    “…” Lam Vong Cơ rót đầy chén trà, đưa đến bên môi.

    Lát sau, y lại nói: “…Ngồi ngay ngắn.”

    Ngụy Vô Tiện cãi: “Ta ngồi có gì không ngay ngắn? Ta đâu có gác chân lên bàn như trước kia.”

    Nhẫn nhịn giây lát, Lam Vong Cơ mới nói: “Vậy cũng đừng gác lên chỗ khác.”

    Ngụy Vô Tiện ngơ ngác hỏi: “Ta gác lên chỗ nào chứ?”

    “…”

    “Lam Nhị công tử lắm yêu cầu quá. Chi bằng ngươi dạy ta phải ngồi thế nào đi?”

    Lam Vong Cơ đặt chén trà xuống, liếc nhìn hắn, phất ống tay áo đang định đứng lên dạy dỗ hắn cho tử tế, thì cái bàn kê trong đại sảnh đột nhiên nổ ra một trận cười lớn.

    Trên bàn, một người nói có vẻ rất hả hê: “Ta biết ngay Kim Quang Dao xử lý như thế sớm muộn gì cũng bị lật đổ! Chúng ta đã đợi ngày này quá lâu rồi, cuối cùng y cũng bị lật tẩy. Hừ! Đúng là thiện ác đều có báo ứng, đạo trời mãi tuần hoàn!”

    Mới nghe thoáng qua, Ngụy Vô Tiện đã cảm thấy vô cùng thân thiết. Giọng điệu và lời lẽ chửi mắng của người này đều hết sức quen thuộc, chẳng qua là đổi đối tượng chửi mắng mà thôi, bất giác nghiêng tai lắng nghe. Một tu sĩ cầm đũa, nói những lời đao to búa lớn: “Quả nhiên từ cổ chí kim người ta nói không sai mà! Những kẻ bề trên ngoài mặt càng vẻ vang, thì sau lưng lại càng xấu xa không chịu nổi!”

    “Không sai, chẳng ai tốt đẹp cả! “Tôn” nỗi gì chứ, “quân tử” nỗi gì chứ, kẻ nào chẳng đeo mặt nạ ra ngoài cho người ta ngắm.”

    Một người nốc một ngụm rượu, ngoạm miếng thịt lớn, vừa ăn vừa chém gió, nước bọt bắn tứ tung: “Kể ra thì năm ấy Tư Tư cũng là người có tiếng chốn câu lan, thế mà nay già nua nhường ấy, ta cũng chẳng nhận ra được, đúng là đáng chán. Kim Quang Thiện chết kiểu đó cũng thật thảm, ha ha ha ha ha…”

    “Chẳng ngờ Kim Quang Dao lại nghĩ ra cách ấy để hại chết cha mình. Tuyệt phối. Tuyệt!”

    “Ta chỉ thắc mắc, sao Kim Quang Dao không giết chết kỹ nữ già kia? Nhân chứng phải diệt khẩu, y cũng đâu phải kẻ ngốc.”

    “Sao ngươi biết y ngốc, y là dòng dõi của Kim Quang Thiện, chưa biết chừng cũng là hạng phong lưu, chưa biết chừng người ta có khẩu vị đặc biệt, với Tư Tư cũng có… Ha ha, có mối quan hệ không thể cho người ta biết?”

    “Ha ha, dù ta cũng nghĩ như thế, nhưng còn có tin đồn Kim Quang Dao vì thông gian với em gái mình nên sợ hãi đến nỗi sinh ra bệnh khó nói. Hắn có tâm cũng vô lực mà, ha ha ha…”

    Mấy lời đồn nhảm nhí và lối bịa chuyện này đúng là quen thuộc đến cực điểm. Ngụy Vô Tiện nhớ lại năm ấy có vô số người còn đồn hắn bắt hàng ngàn xử nữ nhốt vào động ma trên Loạn Táng Cương, ngày đêm dâm loạn để tu luyện tà công đại pháp, tự dưng thấy buồn cười, thầm nghĩ: “Được rồi, nói gì thì nói, truyền thuyết về ta cũng khá khẩm hơn truyền thuyết về Kim Quang Dao một chút.”

    Càng về sau ngôn ngữ càng khó nghe, Lam Vong Cơ cũng phải nhíu mày. May thay trên bàn có người bình thường cũng nghe không nổi nữa, hạ giọng bảo: “Nói be bé thôi… Cũng chẳng phải chuyện hay ho gì.”

    Cái đám đang cười hô hố kia chẳng thèm để ý: “Sợ quái gì, nơi này chẳng ai biết chúng ta.”

    “Với lại, dù có bị nghe thấy thì cũng có làm sao? Quản trời quản đất còn quản người ta chém gió nữa à?”

    “Ngươi tưởng Lan Lăng Kim thị bây giờ vẫn còn là Lan Lăng Kim thị ngày xưa ư? Quản được miệng lưỡi người đời chắc? Có bản lĩnh thì hoành hành ngang ngược như trước kia đi? Không thích nghe thì nín!”

    Một người tổ lái: “Được rồi được rồi, cứ bàn mãi chuyện này làm gì, ăn cơm ăn cơm. Khi còn sống dù Kim Quang Dao có gây sóng gió đến đâu, thì bây giờ cũng bị nhốt trong quan tài vật lộn với Nhiếp Minh Quyết.”

    “Ta thấy vụ này kinh khủng lắm, kẻ thù gặp nhau mắt trợn trừng, xác y chắc phải bị Nhiếp Minh Quyết đập nát.”

    “Sai rồi! Ta từng đến đại điển phong quan, xung quanh cỗ quan tài này, oán khí tỏa ra nồng nặc, khắp một dặm xung quanh đều không mọc nổi một ngọn cỏ! Ta nghi lắm, cỗ quan tài này có đủ sức phong ấn bọn họ một trăm năm không?”

    “Có phong ấn được hay không cũng chẳng cần ngươi bận tâm, đều là chuyện mấy nhà kia phải đau đầu. Dù sao Lan Lăng Kim thị cũng coi như xong, suy vi triệt để rồi.”

    “Có điều, trong đại điển phong quan, trông sắc mặt Trạch Vu quân rất xấu.”

    “Không xấu sau được, trong quan tài là hai anh em kết nghĩa của y đó! Tiểu bối trong nhà cả ngày chạy tới chạy lui quanh một khối hung thi, đi săn đêm còn gọi hung thi đến giúp giải vây! Chẳng trách cả ngày bế quan. Nếu Lam Vong Cơ không quay lại, ta thấy Lam Khải Nhân phải chửi ầm lên rồi…”

    Lam Vong Cơ: “…”

    Ngụy Vô Tiện bật cười. Bên kia tiếp tục bàn tán: “Mà kể ra thì, lần đại điển phong quan này thật khiến ta rửa mắt mà nhìn, không ngờ Nhiếp Hoài Tang cũng khá quá nhỉ? Trước kia khi hắn chủ động đứng ra nhận làm, ta còn tưởng nhất định sẽ có trục trặc cơ. Dù sao cũng là “Hỏi một không biết ba” mà.”

    “Ta cũng thế! Ai ngờ hắn lại chủ trì rất khá, chẳng thua kém Lam Khải Nhân.”

    Nghe bọn họ đua nhau ồ à, Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ, vậy đã là gì? Vài chục năm sau, chưa biết chừng vị gia chủ Thanh Hà Nhiếp thị này sẽ từ từ bộc lộ tài trí, tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ hơn nữa cho người đời.

    Món ăn đã lên, rượu cũng lên luôn. Ngụy Vô Tiện rót đầy một chén, chậm rãi uống vào.

    Chợt hắn nghe giọng một thiếu niên hỏi: “Âm hổ phù này rốt cuộc có nằm trong cỗ quan tài kia không?”

    Quán rượu bỗng rơi vào im lặng, lát sau có người nói: “Bố ai mà biết, chắc là có. Kim Quang Dao không mang Âm hổ phù theo người thì còn cất ở đâu được?”

    “Chỉ là suy đoán thôi, dù sao Âm hổ phù bây giờ cũng chỉ là một khối sắt vụn, có làm gì được đâu.”

    Thiếu niên kia ôm kiếm ngồi riêng một bàn, nói: “Cỗ quan tài kia, thật sự đủ vững chắc sao? Lỡ đâu có người muốn xem thử Âm hổ phù có nằm trong đó hay không thì sao?”

    Lập tức có người quát to: “Ai dám!”

    “Thanh Hà Nhiếp thị, Cô Tô Lam thị, Vân Mộng Giang thị đều phái người canh gác ngôi mộ ấy, kẻ nào dám ăn gan hùm mật báo chứ.”

    Mọi người đua nhau phụ họa. Thiếu niên kia không nói gì nữa, nâng bát trà trên bàn uống một ngụm, hình như đã từ bỏ ý nghĩ này. Nhưng ánh mắt hắn vẫn không hề thay đổi.

    Ánh mắt ấy, Ngụy Vô Tiện từng thấy trên mặt rất nhiều người. Đồng thời hắn biết, đây tuyệt đối không phải lần cuối mình nhìn thấy ánh mắt này.

    Sau khi rời quán rượu, vẫn là Ngụy Vô Tiện cưỡi Tiểu Bình Quả, Lam Vong Cơ cầm dây thừng đi đằng trước.

    Lảo đảo leo lên con lừa hoa, Ngụy Vô Tiện rút cây sáo bên hông, ghé lên môi. Tiếng sáo réo rắt như chim hót bay qua bầu trời, Lam Vong Cơ ngừng bước, lẳng lặng lắng nghe.

    Đây chính khúc ca y từng hát cho Ngụy Vô Tiện nghe khi mắc kẹt dưới đáy động Đồ lục huyền vũ.

    Cũng chính là khúc nhạc mà sau khi sống lại, Ngụy Vô Tiện bị ma xui quỷ khiến thế nào lại thổi ra trên núi Đại Phạn, khiến Lam Vong Cơ xác định được thân phận của hắn.

    Khúc tàn, Ngụy Vô Tiện nháy mắt trái với Lam Vong Cơ, hỏi: “Sao nào, ta thổi không tệ chứ?”

    Lam Vong Cơ thong thả gật đầu, đáp: “Thật hiếm khi.”

    Ngụy Vô Tiện biết, “Hiếm khi” nghĩa là hiếm khi trí nhớ hắn tốt được một lần, liền bật cười nói: “Ngươi đừng có thù dai chuyện này mà, chuyện trước kia là ta sai được chưa nào? Mà trí nhớ ta kém cũng phải trách mẹ ta.”

    Lam Vong Cơ hỏi: “Vì sao?”

    Ngụy Vô Tiện chống tay lên đầu Tiểu Bình Quả, Trần Tinh trong tay xoay vù vù: “Mẹ ta từng nói, con phải nhớ chuyện tốt người khác làm cho con, chứ đừng nhớ chuyện tốt con làm cho người khác. Trong lòng đừng có giữ quá nhiều chuyện, có thế mới vui vẻ tự do.”

    Đây cũng là một trong những chuyện hiếm hoi về cha mẹ mà hắn có thể nhớ kỹ.

    Vừa thả cho suy nghĩ bay bổng chốc lát đã bị Ngụy Vô Tiện kéo về, thấy Lam Vong Cơ đang chăm chú nhìn mình, hắn nói: “Mẹ ta còn bảo…”

    Thấy hắn lề mề không nói nốt nửa câu còn lại, Lam Vong Cơ hỏi: “Bảo gì?”

    Ngụy Vô Tiện ngoắc ngoắc ngón tay với y, làm mặt nghiêm túc. Lam Vong Cơ lại gần hơn một chút, Ngụy Vô Tiện liền cúi người, ghé tai y nói: “…Bảo ngươi đã là người của ta rồi.”

    Lam Vong Cơ khẽ nhíu chân mày, đang định mở miệng thì Ngụy Vô Tiện đã cướp lời: “Không biết thẹn, không đứng đắn, nhạt nhẽo, ngông cuồng, lại đang nói nhăng nói cuội, có phải không? Được rồi, ta thay ngươi nói. Tua đi tua lại cũng chỉ có vài từ, đúng là chẳng thay đổi gì hết. Ta cũng là người của ngươi rồi, vậy là hòa, có được không?”

    So bề miệng lưỡi trơn tru, Lam Vong Cơ vĩnh viễn cũng không sánh bằng Ngụy Vô Tiện, chỉ lạnh nhạt đáp: “Ngươi nói được là được.”

    Ngụy Vô Tiện kéo kéo dây cương con lừa hoa: “Nhưng hỏi thật nhé, khúc nhạc này ta đã thử đặt hơn tám mươi cái tên, ngươi không vừa lòng cái nào hả?”

    Lam Vong Cơ cương quyết nói: “Không.”

    “Làm sao thế? Ta thấy gọi là ‘Khúc ca định tình của Lam Trạm Ngụy Anh’ cũng rất hay.”

    Lam Vong Cơ im lặng. Ngụy Vô Tiện lại bắt đầu lảm nhảm: “Hoặc là “khúc hát mỗi ngày của Hàm Quang Di Lăng” cũng rất hay, nghe rất gợi chuyện…”

    Lam Vong Cơ hình như không muốn nghe thêm một cái tên nào nữa, bèn nói: “Có rồi.”

    “Có cái gì?”

    “Tên.”

    Ngụy Vô Tiện kinh ngạc hỏi: “Có rồi hả? Nếu có rồi thì ngươi mau nói đi, rốt cuộc là tên gì. Thế mà ngươi chẳng chịu nói cho ta, hại ta mất bao nhiêu thời gian giúp ngươi nghĩ tên, lãng phí thông minh tài trí của ta.”

    Trầm mặc giây lát, Lam Vong Cơ đáp: “Vong Tiện.”

    “A?”

    “Khúc ca tên là ‘Vong Tiện’.”

    Ngụy Vô Tiện trợn tròn hai mắt.

    Lát sau, hắn ôm bụng cười ngặt nghẽo: “Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha chẳng trách ngươi mãi không chịu nói cho ta biết, hóa ra là lén lút đặt một cái tên như thế, dụng tâm lộ liễu quá rồi. Nhưng mà Lam Trạm ngươi đặt tên từ hồi nào vậy ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha…”

    Lam Vong Cơ hình như đã sớm lường trước Ngụy Vô Tiện sẽ có phản ứng này, nhìn hắn cười ngặt nghẽo trên lưng Tiểu Bình Quả, y chỉ biết khe khẽ lắc đầu. Nét mặt nhìn như bất đắc dĩ, mà khóe môi đã lặng lẽ cong lên một đường nhàn nhạt, trong đôi mắt cũng tản ra gợn sóng mông lung.

    Y đưa tay ra đỡ eo Ngụy Vô Tiện, đề phòng hắn ngã từ trên lưng lừa xuống đất. Vất vả lắm mới nhịn cười nổi, Ngụy Vô Tiện nghiêm túc nói: “‘Vong Tiện’ à, rất hay, hay lắm luôn! Ta thích. Đúng, phải gọi bằng cái tên này.”

    Lam Vong Cơ mặt không đổi sắc: “Ta cũng thích.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nghe rất quy phạm, rất Cô Tô Lam thị, ta thấy có thể đưa thẳng vào tập sách nhạc của nhà các ngươi, yêu cầu tất cả đệ tử Cô Tô Lam thị nhất định phải tập luyện. Nếu chúng nó hỏi, Hàm Quang quân, tên khúc nhạc này giải thích ra sao? Thì ngươi có thể nói cho chúng biết, khúc nhạc này sáng tác trong hoàn cảnh nào.”

    Thấy hắn lại bắt đầu nói nhảm, Lam Vong Cơ lặng lẽ dắt Tiểu Bình Quả chở theo Ngụy Vô Tiện, siết chặt sợi dây thừng mảnh trong lòng bàn tay, tiếp tục tiến về phía trước. Ngụy Vô Tiện thì vẫn tiếp tục bắn liên thanh: “Chúng ta sắp tới sẽ đi đâu? Đã lâu không uống Thiên Tử Tiếu, chi bằng mình về Cô Tô, đến trấn Thải Y chơi một chuyến?”

    Lam Vong Cơ đáp: “Được.”

    “Đã nhiều năm trôi qua, thủy hành uyên ở đó đã trừ sạch rồi chứ? Nếu thúc phụ ngươi có thể miễn cưỡng chịu được ta, thì hãy giấu ta trong phòng ngươi chung với mấy hũ rượu này. Còn nếu không chịu nổi ta, thì hai ta hãy đến thăm Ôn Ninh đi, nghe nói hắn và đám Tư Truy đi săn đêm chung rất hòa thuận.”

    “Ừ.”

    “Có điều nghe nói gia quy Cô Tô Lam thị lại vừa sửa một lượt nữa hả? Ta bảo này, khối đá quy huấn trên ngọn núi trước cửa nhà các ngươi, còn chỗ để viết à…”

    Gió mát ùa tới, quần áo hai người bay phất phơ như gợn sóng xuân.

    Ngụy Vô Tiện đón gió, nhìn theo bóng lưng Lam Vong Cơ, nheo mắt lại, khoanh chân lên, kinh ngạc phát hiện ra mình có thể giữ nguyên tư thế đặc sắc này trên lưng Tiểu Bình Quả mà không ngã.

    Đây chỉ là một chuyện vặt vãnh tẻ nhạt, nhưng hắn lại làm như phát hiện ra điều gì mới mẻ thú vị lắm, nóng lòng muốn chia sẻ với Lam Vong Cơ, bèn la lên: “Lam Trạm, nhìn ta, mau nhìn ta!”

    Giống như năm xưa, Ngụy Vô Tiện mỉm cười gọi y, y cũng nhìn sang.

    Từ ấy trở đi, đã vĩnh viễn chẳng thể dời mắt.

    *HOÀN CHÍNH VĂN*

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư