Ma đạo tổ sư – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 34: Thảo mộc (nhị)

    Tiếng gậy trúc gõ đất kêu vang nọ thoắt ẩn thoắt hiện, chợt xa chợt gần, khiến người ta không tài nào xác định rõ phương vị, càng không tài nào xác định rốt cuộc là thứ gì đang phát ra tiếng động quái dị vừa đột ngột vừa kỳ lạ này.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Lại đây hết đi, dựa sát vào nhau, chớ lộn xộn, cũng đừng xuất kiếm.”

    Xuất kiến bừa trong hoàn cảnh thế này, cực có khả năng không đả thương kẻ địch được, mà trái lại còn ngộ thương phe mình. Chỉ chốc lát sau, tiếng động kia đã ngưng bặt. Lẳng lặng chờ chốc lát, một đứa con cháu thế gia nhỏ giọng nói: “Lại là nó… Rốt cuộc thì nó muốn theo chúng ta đến bao giờ!”

    Ngụy Vô Tiện: “Nó đi theo các ngươi suốt?”

    Lam Tư Truy nói: “Sau khi chúng tôi vào thành, lo sương quá nhiều nên không tản ra, thế là tụ tập lại một chỗ, trong lúc đó thình lình nghe thấy tiếng động này. Khi ấy chưa nhanh như vậy, từng hồi từng hồi, kêu rất chậm, còn trông thấy một cái bóng lùn tịt đi chầm chậm trong sương trắng đằng trước. Đuổi theo thì lại biến mất. Sau đó tiếng động này vẫn luôn đi theo chúng tôi.”

    Ngụy Vô Tiện: “Lùn cỡ nào?”

    Lam Tư Truy so đến ngực mình: “Rất lùn, rất nhỏ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Các ngươi vào đây bao lâu rồi?”

    Lam Tư Truy: “Gần nửa nén nhang.”

    “Nửa nén hương?” Ngụy Vô Tiện hỏi: “Hàm Quang Quân, chúng ta vào bao lâu rồi?”

    Tiếng nói của Lam Vong Cơ từ sương trắng mông lung đằng sau truyền tới: “Gần một nén nhang.”

    “Ngươi coi,” Ngụy Vô Tiện nói: “Thời gian bọn ta bước vào còn lâu hơn các ngươi, sao các ngươi có thể chạy đến trước chúng ta được? Các ngươi quay lại mới gặp phải bọn ta kia mà.”

    Kim Lăng rốt cuộc không nhịn được mà xen mồm: “Chúng tôi đâu có quay lại? Chúng tôi vẫn đi men theo con đường này, đi về phía trước đấy thôi.”

    Đều nhắm thẳng phía trước mà đi, vậy chẳng lẽ con đường này đã bị động tay động chân, biến thành một mê trận tuần hoàn?

    Ngụy Vô Tiện hỏi: “Đã thử ngự kiếm bay lên nhìn chưa?”

    Lam Tư Truy đáp: “Từng thử, ta cảm giác mình đã bay lên trên một khoảng rất xa, nhưng thật ra chưa lên cao được bao nhiêu. Hơn nữa có một vài bóng đen mơ hồ lẩn trốn trên không trung, không biết là cái gì, ta lo không đối phó được, bèn hạ xuống.”

    Nghe vậy, tất cả mọi người im lặng một hồi. Ngụy Vô Tiện nói: “Yêu vụ, có gì đó quái lạ.”

    Bởi một vùng Thục Đông vốn nhiều sương, mới đầu bọn họ cũng không để ý sương trắng trong Nghĩa thành, hiện giờ xem ra, đây có lẽ chẳng phải sương mù hình thành từ thiên nhiên.

    Lam Cảnh Nghi giật mình: “Không có độc chớ?!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Hẳn là không. Chúng ta đứng trong đây lâu như thế, vẫn sống khoẻ.”

    Kim Lăng: “Nếu biết sớm ta đã dắt Tiên Tử theo rồi. Đều tại cái con lừa kia của các ngươi.”

    Lam Cảnh Nghi nói: “Bọn ta còn chưa nói con chó kia của ngươi đây! Nó động miệng cắn trước mới bị con lừa hoa kia đá hậu một cái, trách ai? Dù sao thì giờ cả hai con, con nào cũng chẳng động đậy được.”

    Ngụy Vô Tiện: “Gì?! Tiểu Bình Quả của ta bị chó cắn?!”

    Kim Lăng: “Con lừa kia sao có thể so với linh khuyển của ta? Tiểu Bình Quả là cái thá gì?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Lừa của ta đó. Sao các ngươi lại dắt nó lên núi săn đêm? Còn để nó bị thương?!”

    Lam Tư Truy: “Ưm… Xin lỗi Mạc công tử. Tiểu Bình… Lừa của ngươi ngày nào cũng ở Vân Thâm Bất Tri Xứ làm ồn ào, mấy vị tiền bối quở trách đã lâu, bảo chúng tôi lần này xuống núi săn đêm, nhất định phải đuổi nó đi, bởi vậy chúng tôi mới…”

    Kim Lăng: “Trả lời ta, Tiểu Bình Quả là cái thá gì? Ngươi lấy tên này đặt cho lừa?”

    Lam Cảnh Nghi: “Tiểu Bình Quả thì sao? Nó thích ăn táo nên mới kêu là Tiểu Bình Quả. Tên này còn hay hơn cái Tiên Tử của con chó mập ngươi nuôi hẳn mười tám con phố.”

    Bỗng nhiên, yên lặng như tờ.

    Hồi lâu sau, Ngụy Vô Tiện nói: “Còn ai ở đây không?”

    Gần đó một loạt “Ư ư”, “A a”, tỏ ý đều có mặt. Lam Vong Cơ lạnh lùng thốt: “Ồn ào.”

    Ấy thế mà, cấm nói tất cả trong một lần luôn. Ngụy Vô Tiện không nhịn được sờ sờ môi, lòng thầm nói may quá.

    Đúng vào lúc này, trong sương trắng đằng trước bên mé trái, có tiếng bước chân truyền tới.

    Tiếng bước chân này đi một chốc lại ngừng, nặng nhọc đến cực điểm. Tiếp sau đó, ngay phía trước, ở mé phải, cạnh bên, đằng sau cũng có tiếng động y hệt thế truyền tới. Tuy sương quá dày, nhìn không rõ bóng dáng, nhưng mùi thối rữa tanh hôi cũng đã theo gió bay lại đây.

    Ngụy Vô Tiện đương nhiên sẽ không để ý tới mấy cái tẩu thi này, khẽ thổi còi, âm cuối cất cao, mang hàm ý xua đuổi. Sau khi những tẩu thi kia nghe thấy tiếng còi, quả nhiên đều lập tức lùi đi.

    Ai ngờ, một khắc sau, chúng nó lại thình lình vọt tới!

    Ngụy Vô Tiện thế nào cũng không ngờ tới, lệnh bắt rời đi không những chẳng có tác dụng, mà trái lại còn kích động chúng nó. Hắn tuyệt đối không thể nào dùng nhầm chỉ lệnh khác nhau là “Đuổi” với “Kích động” được!

    Thế nhưng, lúc này đây điều không ngờ tới càng nhiều hơn. Bảy, tám bóng dáng méo mó hiện ra trong sương trắng. Lấy nồng độ sương trắng trong Nghĩa thành, có thể nhìn thấy bóng người chúng nó, cũng đồng nghĩ với việc chúng nó đã áp vào rất sát!

    Ánh kiếm màu băng lam của Tị Trần phá tan sương trắng, quay chung quanh mọi người, vẽ ra một vòng sắc bén trên không trung, rồi đồng loạt chém ngang eo của đám tẩu thi, quay về tra vào vỏ. Ngụy Vô Tiện thở phào nhẹ nhõm, Lam Vong Cơ thấp giọng nói: “Tại sao?”

    Ngụy Vô Tiện cũng đang muốn hỏi tại sao: “Sao tiếng còi lại không đuổi được cái lũ tẩu thi này nhỉ? Bước đi chậm rì, mang theo mùi hôi thối, chắc chắn không phải thứ hung thi cấp cao gì, loại thế này ta vỗ tay vài cái cũng doạ chúng nó chạy được. Nếu nói còi của ta tự dưng mất hiệu lực, này cũng tuyệt không thể nào, ta đâu có xua đuổi chúng nó nhờ vào linh lực. Xưa nay chưa từng xảy ra…”

    Đột nhiên, hắn nghĩ tới một chuyện, lưng toát ra một lớp mồ hôi mỏng.

    Không đúng,, cũng không phải “Xưa nay chưa từng xảy ra tình huống như thế”.

    Thật ra, đã từng xảy ra rồi, hơn nữa, không chỉ một lần. Có một loại hung thi ác linh, hắn hoàn toàn không tài nào điều khiển được, cũng không cách nào xua đuổi nó đi.

    Chính là – hung thi ác linh đã nằm trong sự khống chế của Âm Hổ phù!

    Tuy nói suy nghĩ này rất đáng sợ, đại biểu tình hình hết sức nghiêm trọng, khiến người ta rất khó chấp nhận và tiếp thu, nhưng nó quả thật chính là lời giải thích hợp lý nhất. Dẫu sao người có thể phục hồi nửa chiếc Âm Hổ phù khiếm khuyết trở lại như cũ cũng đã có, tuy có người nói đã bị thanh lý, nhưng ai biết được Âm Hổ phù từng được hắn phục hồi đã rơi vào tay ai?

    Hình như Lam Vong Cơ đã bỏ thuật cấm nói trên người tất cả. Lam Tư Truy lại có thể nói chuyện: “Hàm Quang Quân, phải chăng tình huống rất nguy hiểm? Chúng ta có phải nên ra khỏi thành ngay lập tức? Nhưng mà, sương dày, đường đi không thuận, cũng không bay ra được…”

    Một con cháu thế gia nói: “Hình như lại có tẩu thi tới đây!”

    “Nào có? Ta đâu có nghe tiếng bước chân?”

    “Hình như ta nghe thấy tiếng hít thở quái lạ…” Tên thiếu niên kia nói xong mới nhận ra mình đã nói nhiều lời buồn cười, ngượng ngùng ngậm miệng, một thiếu niên khác nói: “Ta phục ngươi thật đấy. Tiếng thở, tẩu thi là người chết, sao còn hít thở được!”

    Lời còn chưa dứt, lại có một bóng người thô to ập tới đập thẳng vào mặt.

    Tị Trần rời vỏ lần nữa, sau đó lặng yên không tiếng quét qua, đầu và thân của cái bóng kia liền chia lìa. Đúng ngay lúc ấy, có tiếng “phụt phụt” quái gở vang lên, con cháu thế gia ở gần đó liên tục kêu lên đầy sợ hãi, Ngụy Vô Tiện lo lắng bọn họ bị thương, vội hỏi: “Sao vậy?”

    Lam Cảnh Nghi nói: “Hình như trên người tẩu thi kia có thứ gì đó phun ra, na ná bột phấn. Vừa đắng vừa ngọt, lại còn tanh!” Vừa nãy tẩu thi phun bột phấn, đúng lúc cậu định mở miệng nói nên có không ít bột chui vào trong, chẳng để ý tới phong thái, liên tù tì “phì” Đến mấy lần. Thứ mà tẩu thi phun ra không thể coi thường, bột phấn nhất định vẫn còn lơ lửng trong không khí, nếu tùy tiện tới gần, hít vào phổi, vậy thì còn gay go hơn việc nó chui vào miệng nữa. Ngụy Vô Tiện nói: “Các ngươi mau đứng cách nơi này xa chút! Ngươi mau qua đây, ta xem thử.”

    Lam Cảnh Nghi: “A. Nhưng ta không nhìn thấy ngươi, ngươi ở đâu?”

    Lúc này đưa tay không thấy được năm ngón, cất bước khó khăn. Ngụy Vô Tiện nhớ tới mỗi lần Tị Trần ra khỏi vỏ, ánh kiếm của nó có thể xuyên thấu sương trắng, quay đầu nói với Lam Vong Cơ bên cạnh: “Hàm Quang Quân, ngươi rút kiếm ra một lát đi, để nó tới đây.”

    Lam Vong Cơ đứng sát bên cạnh hắn, nhưng không trả lời, cũng chẳng nhúc nhích.

    Bỗng nhiên, ở nơi cách đó bảy bước chân, một ánh kiếm trong vắt màu băng lam sáng lên.

    … Lam Vong Cơ ở đó?!

    Vậy kẻ lặng thinh đứng bên trái hắn là ai?!

    Đột nhiên, mắt Ngụy Vô Tiện tối sầm, một khuôn mặt đen thui ở phía trước nặng nề áp lại đây.

    Nói là màu đen, bởi trên khuôn mặt này, là một lớp sương đen dày đặc bao trùm!

    Tên mặt sương này thò tay túm lấy cái túi càn khôn phong ác treo lơ lửng bên hông hắn, vừa nắm vào tay, thế nhưng, túi càn khôn lại đột nhiên phòng lên, dây buộc đứt đoạn, ba luồng ác linh oán khí cuồn cuộn quấn thành một tuôn ra, đập thẳng vào mặt gã!

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Ngươi muốn cướp túi càn khôn phong ác hả? Vậy mắt ngươi mù rồi, túm toả linh nang của ta làm chi!”

    Sau cái lần cướp phần thân mà tên đào mộ nắm trong tay khi ở nghĩa địa Lịch Dương Thường thị, khiến gã thất bại tan tác mà quay trở về, Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ vẫn luôn chú ý đề phòng, đoán gã tất nhiên sẽ không chịu bỏ qua, rình rập chờ thời, lúc nào cũng có thể ló ra cướp đoạt. Quả nhiên, bọn họ tiến vào Nghĩa thành, tên đào mộ nọ liền thừa dịp sương lớn và có nhiều người yểm hộ để ra tay. Đúng là gã đã đắc thủ thật, nhưng chẳng qua Ngụy Vô Tiện đã sớm đánh tráo túi càn khôn phong ác với toả linh nang với nhau rồi.

    “Cheng”, đối phương bật người ra sau, rút kiếm khỏi vỏ, tiếng rít gào đầy oán độc của lũ ác linh chợt truyền đến dường như bị một kiếm của y chém cho tan tác. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Tu vi thiệt cao!”

    Hắn hô: “Hàm Quang Quân, đào mộ tới rồi!”

    Khỏi cần nhắc, Lam Vong Cơ vừa nghe đã biết có dị biến đột nhiên xảy ra, không ư hử, Tị Trần hệt một con thoi cắp theo luồng kiếm khí mạnh mẽ chao lượn thay trả lời.

    Tình hình hiện giờ, không thể lạc quan. Trên kiếm của tên đào mộ kia có một lớp khí đen bao trùm, ánh kiếm không thoát ra, ẩn náu trong sương trắng cực dễ. Ánh kiếm Tị Trần của Lam Vong Cơ thì muốn ngăn cũng chẳng được. Y ở ngoài sáng, địch trong tối, cộng thêm tu vi của đối phương không thấp, còn hiểu rõ đường kiếm của Cô Tô Lam thị. Cùng mù mờ đánh trong sương như nhau, gã ta có thể không kiêng dè gì, nhưng Lam Vong Cơ lại phải để ý để tránh ngộ thương phe mình, thật sự có bất lợi rất lớn. Ngụy Vô Tiện nghe tiếng lưỡi kiếm chạm vào nhau vài lần, bật thốt lên: “Lam Trạm? Ngươi bị thương hả?!”

    Có tiếng rên khẽ từ xa xa truyền đến, hình như bị thương trúng chỗ hiểm, đây rõ ràng không phải âm thanh của Lam Vong Cơ.

    Lam Vong Cơ: “Sao có thể.”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Cũng đúng!”

    Người kia dường như cười khẩy một tiếng, thẳng kiếm tái chiến. Ánh kiếm của Tị Trần và tiếng chạm nhau với tiên kiếm nọ ngày càng đi xa, Ngụy Vô Tiện lòng biết Lam Vong Cơ không muốn lỡ tay làm bọn hắn bị thương, cố hét sức kéo chiến trường ra xa, nhất định phải bắt cho được kẻ này, thăm dò rõ ngọn nguồn. Y đã đi đối phó với tên đào mộ rồi, vậy mấy việc còn lại đương nhiên là giao cho mình. Hắn xoay người, nói: “Mấy người hít phải bột phấn ra sao rồi?”

    Lam Tư Truy nói: “Bọn họ có hơi đứng không vững!”

    Ngụy Vô Tiện: “Gom lại chính giữa, điểm số.”

    Rất may, giải quyết một con sóng tẩu thi, dụ được tên đào mộ xong, không có mấy thứ khác tới quấy rối nữa. Tiếng gậy trúc gõ cũng không hề đến quấy rầy. Vài con cháu thế gia tụ lại, kiểm kê nhân số, không thiếu ai. Ngụy Vô Tiện lại gần Lam Cảnh Nghi, sờ sờ trán cậu ta, có hơi nóng. Lại sờ tiếp mấy thiếu niên hít phải bột phấn tẩu thi phun ra, cũng giống thế. Lật mí mắt bọn họ lên, nói: “Lè lưỡi ra coi thử nào, a.”

    Lam Cảnh Nghi: “A.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ừm. Chúc mừng, trúng thi độc rồi.”

    Kim Lăng: “Này có gì hay mà chúc mừng?!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Cũng coi như là một lần trải nghiệm cuộc sống, đến khi già còn đem ra mà nói.”

    Nguyên nhân trúng phải thi độc, thường thì do bị kẻ thi biến cắn phải, hoặc là vết thương dính phải máu đã hoại tử của kẻ thi biến. Rất hiếm có người tu tiên nào để tẩu thi tới gần bên rồi cắn, nên cực kỳ ít người trúng phải loại độc này. Mọi người lục lọi đan dược trong túi càn khôn, đúng lúc không có một ai mang theo đan dược trị thi độc, toàn là loại khôi phục nguyên khí, trị thương. Lam Tư Truy lo lắng: “Mạc công tử, bọn họ sẽ có chuyện hả?”

    Ngụy Vô Tiện: “Giờ thì chưa, chờ máu chảy vào truyền khắp toàn thân rồi đổ vào tim thì coi như hết cứu.”

    Lam Tư Truy: “Sẽ… Sẽ thế nào.”

    Ngụy Vô Tiện: “Xác chết thế nào, các ngươi cũng y thế đó. Khá thì ít nát với thúi, còn xấu đi chút thì biến thành cương thi tóc dài, từ giờ về sau chỉ có thể nhảy nhảy thôi.”

    Đám con cháu thế gia trúng độc cùng hít vào một hơi lạnh.

    Ngụy Vô Tiện: “Muốn trị đúng không?”

    Cố sức gật đầu, Ngụy Vô Tiện nói: “Muốn trị thì phải biết nghe, từ giờ trở đi, toàn bộ đều phải ngoan ngoãn nghe lời ta, đứa nào cũng phải nghe.”

    Tuy trong đám thiếu niên này có đứa không biết hắn, nhưng thấy người này có thể đứng ngang hàng với Hàm Quang Quân, đã vậy còn gần gũi, còn có thể gọi thẳng cả tên huý, thêm vào đó là thân đang ở trong Nghĩa thành yêu vụ tràn ngập, quỷ khí âm trầm, hiện giờ lại còn trúng độc, phát sốt, hơn nữa khi Ngụy Vô Tiện nói chuyện luôn mang theo một sự tự tin không có gì phải lo khó hiểu, bất giác đã bị hắn nắm mũi dắt đi, cùng đồng thanh đáp: “Được!”

    Ngụy Vô Tiện được đằng chân lân đằng đầu: “Bảo các ngươi làm gì thì thì làm cái đó, không được cãi. Rõ chưa?”

    “Rõ!”

    Ngụy Vô Tiện vỗ tay nói: “Tất cả đứng dậy, không trúng độc cõng trúng độc, tốt nhất là cõng đi, nếu như nâng đi, hãy nhớ đầu và tim phải hướng lên trên.”

    Lam Cảnh Nghi: “Ta có thể đi mà, sao lại phải nâng?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ca ca à, nếu ngươi nhảy nhót tứ tung, máu sẽ chảy rất nhanh, tốc độ máu chảy về tim cũng sẽ cực mau. Bởi vậy mới bớt động đậy đi, tốt nhất là đừng có nhúc nhích gì hết.”

    Mấy thiếu niên nọ lập tức cứng còng như khúc gỗ, để đồng bạn nâng bọn họ lên. Một thiếu niên bị đồng môn vác lên lưng, lầu bầu nói: “Tẩu thi phun ra bột phấn hồi nãy biết hít thở thật mà.”

    Thiếu niên vác cậu ta thở hổn hển than phiền: “Đã nói với ngươi rồi, còn hít thở, thì đó là người sống!”

    Lam Tư Truy nói: “Mạc công tử, chúng tôi cõng hết rồi, đi đâu đây?”

    Biết ngoan biết nghe lời bớt lo nhất chính là Lam Tư Truy, Ngụy Vô Tiện nói: “Giờ chắc chắn tạm thời không thể ra khỏi thành được. Đi gõ cửa.”

    Kim Lăng: “Gõ cửa gì?”!

    Ngụy Vô Tiện kinh ngạc: “Ngoài nhà ra bộ còn chỗ nào có cửa hả?”

    Kim Lăng: “Ngươi muốn kêu bọn ta vào trong mấy căn nhà đó? Ở ngoài cũng đã nguy cơ tứ phía, ai biết được bên trong còn thứ gì đang ẩn náu rình mò chứ.”

    Cậu ta vừa nói dứt lời, tất cả mọi người lập tức cảm thấy, thật sự có rất nhiều con mắt đang trốn sau lớp sương mù dày và phòng ốc, nhìn chằm chằm vào mỗi một cử động, mỗi một tiếng nói của họ, không khỏi sởn da gà.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Không sai, rất khó nói rốt cuộc là ở ngoài hay trong nguy hiểm hơn. Cơ mà bên ngoài đã như thế, bên trong dù có nát cũng chẳng nát hơn là bao. Đi thôi, việc này không nên chậm trễ, đến đó giải độc.”

    Mọi người chỉ đành nghe lời đi theo, dựa vào lời dặn của Ngụy Vô Tiện, một người nắm vỏ kiếm một người, đề phòng lạc nhau trong sương lớn, gõ cửa ầm ầm từng nhà một. Kim Lăng ra sức đập cả buổi, không nghe tiếng ai ở trong đáp lại, nói: “Hình như ở trong không có ai, vào đi thôi.”

    Tiếng nói của Ngụy Vô Tiện từ xa xa bay tới: “Ai kêu ngươi vào nhà không có người hả? Gõ tiếp. Phải vào nhà có người đấy.”

    Kim Lăng: “Ngươi muốn tìm nhà có người?”

    Ngụy Vô Tiện: “Đúng. Cố gắng mà gõ, ban nãy ngươi gõ mạnh quá, rất vô lễ.”

    Kim Lăng tức đến mức suýt nữa thì một đạp đá nát cửa gỗ, cuối cùng vẫn… Giẫm mạnh chân lên trên đất.

    Mỗi một nhà, mỗi một hộ trên con phố dài này đều đóng chặt cửa đến kín kín kẽ kẽ, dù có gõ cỡ nào cũng lù lù bất động. Kim Lăng càng càng bực bội, nhưng sức bỏ ra đã nhẹ đi không ít. Lam Tư Truy thì vẫn ôn hòa nhã nhặn, gõ đến cửa hàng thứ mười ba rồi mà vẫn cứ một câu lặp đi lặp lại mấy lần: “Xin hỏi có người ở đây không?”

    Thình lình, ván cửa khẽ nhúc nhích.

    Một khe hở nhỏ được mở ra.

    Trong cửa rất tối, không thấy rõ trong nhà có cái gì, sau khe cửa có cái gì, người mở cửa, cũng không nói gì.

    Vài thiếu niên tới gần không tự chủ được mà lùi về sau một bước nhỏ.

    Lam Tư Truy ổn định tâm trạng, nói: “Xin hỏi là chủ tiệm ạ?”

    Một lát sau, một giọng nói già nua quái dị từ khe cửa lọt ra: “Đúng.”

    Ngụy Vô Tiện đi tới, vỗ vai Lam Tư Truy, bảo cậu cũng lùi ra sau, hắn nói: “Chủ quán, chúng tôi tới quý địa, sương lớn quá làm mất phương hướng, đi đã lâu nên có hơi mệt, không biết có thể cho chúng tôi mượn quán nghỉ chân hay không?”

    Giọng nói quái dị kia đáp: “Quán này của ta, không phải để cho người nghỉ chân.”

    Ngụy Vô Tiện cứ như không hề cảm thấy có gì quái lạ, vẻ mặt vẫn như thường: “Nhưng mà các cửa hàng khác trong quý địa không còn người ở, chủ quán thật sự không chịu tạo chút điều kiện sao? Chúng tôi sẽ trả thù lao.”

    Qua hồi lâu, khe cửa được mở ra thêm chút nữa. Tuy vẫn không thấy rõ bày biện trong phòng, nhưng đã có thể thấy rõ người đứng sau cửa.

    Đứng sau cửa là một bà già đầu tóc muối tiêu, mặt không chút cảm xúc.

    Bà già này tuy eo khom lưng còng, mới nhìn thì thấy cực kỳ già nua, nhưng thật ra nếp nhăn và vết đồi mồi của tuổi già không nhiều mấy, cũng có thể nói đây là một bác gái.

    Bà ta mở cửa, tránh người, xem ra đã đồng ý để bọn họ vào. Kim Lăng cực kỳ ngạc nhiên, nhỏ giọng nói: “Bà ta vậy mà thật sự chịu để người ta vào?”

    Ngụy Vô Tiện cũng thì thào: “Này là đương nhiên, ta đút một chân ở khe cửa, bả có muốn đóng cũng chả đóng được. Nếu như không cho ta vào, ta trực tiếp đạp cửa luôn.”

    Kim Lăng: “…”

    Toà Nghĩa thành đã quái dị âm u, người sống ở đây, cũng tuyệt đối không phải dân lành an thuận gì. Trông điệu bộ của bà già này khả nghi như thế, đám thiếu niên này lén lút tự nhủ trong lòng, tuy ngàn lần vạn lần không muốn đi vào, nhưng trong hay ngoài cũng chả phải đường, thôi thì ngựa chết thành ngựa sống, hết cách, chỉ đành ôm lấy đồng bạn trúng độc đang cứng đờ ra chẳng dám nhúc nhích, lục tục vào cửa.

    Bà già kia thờ ơ đứng một bên trông coi, chờ bọn họ vào rồi, lập tức đóng cửa lại. Trong phòng thoáng cái thành một vùng tối đen.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Chủ quán, sao ngươi không đốt đèn?”

    Bà già nọ ùng ục nói: “Đèn ở trên bàn, tự đốt lấy.”

    Vừa khéo Lam Tư Truy đứng cạnh một cái bàn, chầm chậm lần mò, tìm thấy một chiếc đèn dầu, sờ ra một tay toàn bụi đất lâu năm. Cậu lấy ra một tấm hoả phù, đốt lên, vừa đưa nó tới cạnh bấc đèn, trong lúc vô tình giương mắt liếc nhìn, một luồng hơi lạnh từ dưới chân nhoáng cái xông thẳng đến đỉnh đầu, da đầu đùng một tiếng tê rần.

    Trong gian nhà chính của cửa hàng này, chật chật ních ních, chen vai nối gót, cả một phòng đông nghịt người, ai nấy cũng đều đang trợn to hai mắt, nhìn chằm chằm vào bọn họ, không chớp lấy một cái!

    Chương 35: Thảo mộc (tam)

    Cậu bất giác buông lỏng tay, trước khi trản đèn dầu suýt nữa rơi xuống đất, Ngụy Vô Tiện đã cứu được nó về, một tay khác của hắn vẫn còn đang tiếp tục ung dung đốt hoả phù, nhen lửa đèn, đặt lên trên bàn, nói: “Mấy thứ này đều là cụ làm hả? Tay nghề thật giỏi.”

    Lúc này mọi người mới phát giác, đứng đầy trong phòng này, không phải người thật, mà chỉ là một đống người giấy.

    Khuôn mặt, cơ thể của những người giấy này bằng với kích cỡ người thật, được làm hết sức tinh xảo, nữ có nam có, còn có cả trẻ con. Nam đều là “lực sĩ Âm”, cao to cường tráng, dáng vẻ nổi giận đùng đùng. Nữ thì toàn người đẹp tướng tá tốt, tóc búi song hoàn hoặc búi vân kế, dù nằm dưới lớp áo giấy vẫn có thể trông thấy dáng người thướt tha, thậm chí hoa văn trên quần áo còn tinh xảo đẹp đẽ hơn cả đồ của người thật nữa. Cái đã lên màu, mực đậm màu tươi, xanh đỏ loè loẹt; Còn chưa có gì, thì toàn thân đều trắng trắng đen đen. Trên má mỗi một người giấy đều được tô trát hai cụm mây hồng, làm giả như đó là khí sắc có trên mặt người sống, nhưng tròng đen của bọn họ dường như chưa kịp chấm nên trong hốc mắt chỉ độc một màu trắng, hai gò má lại tô trát đến mức loè loẹt, trông càng âm âm u u.

    *Song hoàn, vân kế đều là tên của kiểu tóc. Đa dạng, đơn giản thì như tì nữ, còn phức tạp thì như tiểu thư trong phim cổ trang

    Trong gian nhà còn có một cái bàn, trên bàn có vài cây nến dài ngắn không đều, Ngụy Vô Tiện đốt từng cái lên, ánh vàng rọi sáng hơn phân nửa gian nhà. Ngoài những người giấy này, hai bên trái phải còn đặt hai vòng hoa lớn, ở góc còn có kim nguyên bảo, tiền âm phủ, bảo tháp giấy xếp chồng thành núi nhỏ.

    Kiếm của Kim Lăng vốn đã rời vỏ ba phần, thấy chỉ là một cửa tiệm bán đồ mai táng, thở phào một hơi nhẹ nhõm khó nhận ra, tra kiếm vào vỏ. Dù là vị tu sĩ của tiên môn thế gia nào qua đời, cũng chưa bao giờ làm những thứ linh tinh, bày biện u ám như thế này, đợi bọn họ thấy rõ chút ít rồi, kinh hãi ban đầu qua đi, lòng hiếu kỳ lại trỗi dậy. Da gà nổi khắp toàn thân, trái lại còn thấy kích thích hơn săn thần ma yêu thú.

    Sương mù có dày cũng không chui nổi vào nhà, từ sau khi bước vô Nghĩa thành, đến lúc này bọn họ mới có thể trông thấy rõ mặt mũi đối phương dễ dàng như thế, cảm giác yên tâm gấp bội. Ngụy Vô Tiện thấy bọn họ thả lỏng, lại hỏi bà già nọ: “Xin hỏi có thể mượn nhà bếp dùng chốc lát không?”

    Bà già nọ có vẻ không thích ánh lửa, gần như là hung tợn nhìn chằm chằm vào trản đèn, nói: “Nhà bếp ở phía sau, tự dùng lấy.” Dứt lời, bà ta liền lặng yên không tiếng động ra khỏi nhà chính, tránh vào trong một gian phòng khác. Tiếng đóng cửa của bà ta rất lớn, mấy người nghe thấy mà rùng cả mình. Kim Lăng nói: “Cái lão yêu bà này chắc chắn có gì đó quái lạ! Ngươi…” Ngụy Vô Tiện: “Thôi, đừng nói nữa. Ta cần người giúp đỡ, ai đi theo ta?”

    Lam Tư Truy vội nói: “Để ta.”

    Lam Cảnh Nghi vẫn đứng thẳng đơ: “Vậy ta làm gì đây?”

    Ngụy Vô Tiện: “Đứng tiếp đi, không cho ngươi nhúc nhích thì đừng có nhúc nhích.”

    Lam Tư Truy đi theo Ngụy Vô Tiện ra nhà bếp phía sau, bước vào, một luồng khí ẩm mốc tanh tưởi phả vào mặt. Kiếp này của Lam Tư Truy chưa từng ngửi cái thứ mùi đáng sợ này, đầu quay mòng mòng, nhưng vẫn nhẫn nhịn không lao ra ngoài. Kim Lăng cũng đi theo, vừa vào cửa đã nhảy ra ngoài, bạt mạng quạt gió: “Cái mùi quỷ gì thế này!!! Ngươi không lo nghĩ cách giải độc, tới đây làm chi!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ơ? Ngươi tới thiệt đúng lúc, sao ngươi biết ta định gọi ngươi tới thế? Cùng giúp đi.”

    Kim Lăng: “Ta đâu có tới giúp! Oẹ… Ở đây có ai giết người rồi quên chôn hả?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Đại tiểu thư, ngươi có giúp không? Giúp thì vào đây, không thì quay về kia ngồi, gọi một người khác tới.”

    Kim Lăng: “Ai là đại tiểu thư hả, ngươi nói chuyện cẩn thận chút cho ta!” Cậu bực bội nhấc quần bước vào lần nữa, Ngụy Vô Tiện mở chiếc rương ở cạnh bên, mùi tanh tưởi phát ra từ đó. Một cái giò heo và một con gà nằm trong rương, trong thịt toàn một màu xanh, còn có cả giòi bọ nhỏ xíu trắng toát cuộn tròn trong màu xanh lục ấy. Kim Lăng lại bị bức lùi ra sau, Ngụy Vô Tiện đóng cái rương lại, nhấc lên đưa cậu ta: “Ném đi. Vứt đại chỗ nào đấy, đừng để chúng ta ngửi thấy là được.”

    Kim Lăng đầy một bụng buồn nôn với ngờ vực, theo lời ném đi, cầm khăn chà mạnh lên ngón tay, rồi lại vứt luôn cái khăn. Lúc trở lại nhà bếp, Ngụy Vô Tiện với Lam Tư Truy vậy mà đã múc hai thùng nước từ trong giếng ở sân sau tới, đang cọ rửa nhà bếp. Kim Lăng nói: “Các ngươi đang làm gì vậy?”

    Lam Tư Truy cần cần cù cù vừa chà vừa nói: “Như ngươi thấy đó, rửa kệ bếp.”

    Kim Lăng: “Rửa kệ bếp làm chi, cũng có nấu ăn đâu.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ai nói không hả? Làm để nấu ăn đó. Ngươi lại đây quét bụi, dọn sạch đống mạng nhện trên đó cho ta.”

    Hắn nói tự nhiên như thế, hệt như đây là chuyện đương nhiên vậy, Kim Lăng chả hiểu quái gì bị nhét cái quét bụi vào tay, mù mù mờ mờ bắt đầu nghe theo. Càng quét càng cảm thấy không đúng, muốn đập cho Ngụy Vô Tiện một trận. Lúc này, Ngụy Vô Tiện đã mở một chiếc rương khác ra, lần này không có mùi tanh tưởi xộc vào mũi nữa.

    Động tác của ba người rất nhanh, không lâu sau nhà bếp đã rực rỡ hẳn lên, cuối cùng cũng coi như có chút hơi người, không giống cái nhà ma bỏ hoang nhiều năm nữa. Ở góc có củi đã chẻ sẵn, xếp chúng nó vào đáy lò, dùng hỏa phù nhen lửa, ở phía trên bắc một cái nồi lớn đã rửa sạch sẽ, để nó đun một nồi nước sôi. Ngụy Vô Tiện mở chiếc rương kia, đổ một đống gạo nếp từ trong đó ra, vo sạch, bỏ vào nồi.

    Kim Lăng: “Nấu cháo?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ừm.”

    Kim Lăng vứt giẻ lau, Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi coi ngươi kìa, làm việc có chút đã phát cáu. Coi Tư Truy nhà người ta đi, ra sức làm nhất còn chưa nói gì. Cháo có gì không tốt đâu.”

    Kim Lăng: “Ta bực là vì cháo không tốt hả? Mà cháo ăn có ngon gì đâu, lõng bõng nhạt nhẽo.”

    Ngụy Vô Tiện: “Dù sao thì cũng có phải cho ngươi ăn đâu.”

    Kim Lăng: “Ta làm lâu như vậy mà không có phần của ta?!”

    Lam Tư Truy: “Mạc công tử, có phải là, cháo có thể giải thi độc?”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Đúng là vậy, chẳng qua cái có thể giải thi độc không phải cháo, mà là gạo nếp, một phương pháp dân gian thôi. Thường thì gạo nếp hay được đắp lên trên vết thương khi bị cào cắn, lỡ đâu sau này các ngươi gặp phải tình huống như thế có thể thử xem, mặc dù sẽ rất đau nhưng tuyệt đối có tác dụng, hiệu quả nhanh chóng. Cơ mà tụi nó không phải bị cào cắn, mà là hít phải bột phấn của thi độc, bởi vậy chỉ có thể nấu cháo gạo nếp uống thôi.”

    Lam Tư Truy tỉnh ra: “Thảo nào ngài cứ nhất định muốn vào nhà, còn muốn vào nhà có người nữa. Nhà có người ở mới có nhà bếp, trong nhà bếp có lẽ sẽ có gạo nếp.”

    Kim Lăng nói: “Ai biết gạo đã bao lâu, còn ăn được hay không chứ? Hơn nữa phòng bếp này ít lắm cũng một năm không ai dùng tới, toàn là bụi, thịt đều hư hết cả rồi. Cái bà già kia chẳng lẽ không ăn uống nguyên năm trời? Bà ta không biết ích cốc, sống kiểu quái gì nhỉ?”

    Ngụy Vô Tiện: “Có lẽ gian nhà này đó giờ không có ai ở, bà ta vốn chẳng phải chủ cửa hàng này. Hoặc là, bà ta không cần ăn uống.”

    Lam Tư Truy nhỏ giọng nói: “Không cần ăn uống, vậy tức là người đã chết rồi. Nhưng cụ bà ấy, rõ ràng có hô hấp.”

    Ngụy Vô Tiện: “Đúng rồi. Ta còn chưa hỏi, sao các ngươi lại cùng tới Nghĩa thành? Không thể nào trùng hợp, đúng lúc đụng phải bọn ta chứ?”

    Vẻ mặt của hai thiếu niên lập tức trở nên nghiêm nghị. Kim Lăng nói: “Ta, đám Lam gia bọn họ, với cả vài tên của những gia tộc khác, đều đuổi theo một thứ tới đây. Ta, đuổi từ bên Thanh Hà sang.” Lam Tư Truy nói: “Chúng tôi thì từ Lang Tà đuổi tới.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thứ gì.”

    Kim Lăng: “Không biết. Nó không hề lộ mặt, ta cũng không biết nó rốt cuộc là thứ gì, hay là kẻ nào, hoặc có lẽ là rất nhiều người.”

    Hoá ra, mấy ngày trước đó, Kim Lăng gạt cậu của cậu ta thả Ngụy Vô Tiện chạy đi, rồi sau đó lo lắng lần này Giang Trừng sẽ đánh cậu thật, bèn quyết định lén lút trốn biệt, mất tích tầm chục ngày, chờ cơn giận của Giang Trừng trôi qua mới dám xuất hiện trước mặt hắn ta, giao Tử Điện cho thuộc hạ tâm phúc của Giang Trừng, cứ vậy mà đi. Cậu đi một lèo thẳng đến một toà thành nhỏ ở Thanh Hà, tìm kiếm địa điểm săn đêm kế tiếp, nghỉ tạm trong nhà trọ ở một toà thành nhỏ, vào buổi tối một ngày nọ, đột nhiên nghe thấy tiếng đập cửa.

    Lúc đó cậu đang gánh pháp quyết, còn chưa nghỉ ngơi, vừa nghe tiếng đập cửa liền bắt đầu cảnh giác. Ngoài cửa không có bóng người, quát hỏi là ai, cũng không thấy trả lời. Phớt lờ đi, qua một hồi sau, lại có người đập cửa.

    Kim Lăng liền leo khỏi cửa sổ, đi vòng qua, từ dưới lầu đi lên, định đánh bất ngờ từ sau lưng, để coi rốt cuộc là tên nào ở ngoài cửa quấy rối lúc nửa đêm. Ai ngờ cậu lặng lẽ trông coi một hồi, vẫn không thấy bất cứ ai đến trước cửa phòng mình.

    Cậu để ý chuyện này, nguyên đêm không nghỉ, đêm đó lại không xảy ra việc gì nữa. Nhưng mà vẫn nghe thấy tiếng nước nhỏ giọt. Sáng sớm hôm sau, lại bị tiếng thét chói tai trước cửa làm giật mình. Kim Lăng đạp cửa mà ra, bàn chân giẫm vào một vũng máu, có thứ gì đó từ trên cửa rớt xuống, Kim Lăng tránh ra sau, lúc này mới không bị nện trúng.

    Một con mèo đen!

    Không biết vào lúc nào, có kẻ đính xác mèo chết lên trên cửa của cậu, tiếng nước nhỏ giọt mà cậu nghe thấy lúc nửa đêm, chính là máu của con mèo này nhỏ xuống.

    Kim Lăng nói: “Đổi sang mấy phòng trọ khác thì bình thường được vài hôm, sau đâu lại vào đấy, ta bèn chủ động truy kích, nghe thấy chỗ nào có xác mèo chết không rõ nguyên nhân, ta liền đuổi tới, nhất định phải bắt cho bằng được kẻ đang giở trò.”

    Lam Tư Truy: “Bọn ta cũng vậy. Mỗi khi đến nửa đêm, đều sẽ có một xác mèo xuất hiện ở đủ nơi không thể tưởng nổi. Có lúc là trong chăn, có lúc lại ở trong canh. Đuổi tới Lịch Dương, gặp mặt Kim công tử rồi tụ lại với nhau, phát hiện chúng tôi đều tra cùng một chuyện, thế là hành động chung luôn. Hôm nay mới đuổi tới vùng này, hỏi một vị nông phu trong thôn về tấm bia đá, được chỉ đường đến Nghĩa thành.”

    Ngụy Vô Tiện: “Một vị nông phu?”

    Khoảng thời gian lúc đám tiểu bối đi ngang qua bia đá, chậm hơn Lam Vong Cơ và hắn, mà khi ấy bọn họ rõ ràng không thấy nông phu nào cả, chỉ có vài nữ nông gia thẹn thùng giữ nhà và cho gà ăn, nói là đàn ông trong nhà đều đi đốn củi cả rồi. Chẳng lẽ đúng lúc đám nhóc này đi ngang qua, nông phu đốn củi đã trở về?

    Ngụy Vô Tiện càng nghĩ, vẻ mặt càng chăm chú nghiêm túc.

    Nghe kể lại, bất kể đối phương có phải người hay không, ngoài việc giết mèo thì cũng không làm ra những hành động khác. Mà giết mèo rồi lại vứt xác lung tung, chuyện này tuy nghe và nhìn đều rất khủng bố, nhưng cũng không tạo nên thương tổn nghiêm trọng cụ thể.

    Mà chuyện như vậy, rất dễ khơi gợi lòng hiếu kỳ và ham muốn truy rõ ngọn nguồn của con người. Loại như Kim Lăng và Lam Tư Truy, quả nhiên đều chạy đuổi theo đằng sau xác mèo.

    Đúng là đã bị dẫn tới đây.

    Hơn nữa, bọn họ đụng nhau ở Lịch Dương. Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ cũng đúng lúc từ con đường kia ở Lịch Dương xuôi nam xuống Thục Đông.

    Nhìn qua, dường như đang hết sức dẫn dắt bọn họ và hai người bên này tụ đầu vào nhau.

    Ngụy Vô Tiện cẩn thận sắp xếp đầu sợi của mạch suy nghĩ.

    Nếu như mục đích của kẻ giết mèo, đúng là muốn dẫn đám nhóc này tới Nghĩa thành, như vậy rất có thể gã ta và kẻ đã đưa huynh đệ tốt vào Mạc gia trang chính là cùng một người.

    Trong Mạc gia trang, đám tiểu bối Lam gia toàn thân trở ra, Lam Vong Cơ mang cánh tay về, kẻ tung ra chắc chắn sẽ tiếp tục theo dõi hướng đi và hành động thực thi của Lam gia. Mặc kệ gã có biết trong Nghĩa thành có phần cơ thể còn lại của huynh đệ tốt hay không, nếu như gã ta vẫn luôn theo dõi, thì giờ cũng nên biết rồi.

    Dẫn một đám tiểu bối hồ đồ vào nơi chưa rõ nguy hiểm, đối mặt với phần tay chân bị cụt của cỗ hung thi đầy rẫy sát tính – này không phải giống như đúc hướng đi của sự kiện ở Mạc gia trang hay sao?

    Nếu như suy đoán này chắc chắn, như vậy kẻ đang theo dõi giám thị hành trình của hắn và Lam Vong Cơ, sẽ không chỉ là một kẻ đào mộ, mà còn thêm một kẻ giết mèo. Nói không chừng còn có thêm những cặp mắt nữa vẫn chưa bị phát giác, nghĩ đến đây đúng là có hơi sởn tóc gáy.

    Mà này còn chưa phải chuyện làm người khác đau đầu nhất.

    Kẻ giết mèo có lẽ cũng không đi vào Nghĩa thành theo. Nhưng Âm Hổ phù, hắn có tám phần mười có thể xác định, ngay ở trong Nghĩa thành.

    Hơn nữa kẻ đào mộ lại không phải kẻ nắm giữ Âm Hổ phù. Mục đích của kẻ đào mộ là giấu xác, để thi thể của huynh đệ tốt không bị bọn hắn thu thập đủ. Mà nếu như gã ta nắm giữ Âm Hổ phù, thì ban đầu vốn sẽ không sợ hãi một cỗ hung thi, lại còn phí công khổ tâm phân thây tháo gỡ huynh đệ tốt rồi đưa đến các nơi khác, nghĩ tất cả biện pháp khác nhau để trấn áp, phòng ngừa hắn quấy phá.

    Nói cách khác, người sống đang ở trong Nghĩa thành lúc này, có ít nhất là ba nơi.

    Chỉ mong Lam Vong Cơ có thể thuận lợi bắt sống kẻ đào mộ thôi, nếu thế, ít ra có thể tháo mở một trong những bí ẩn.

    Sau khi cháo gạo nếp được nấu chín, Ngụy Vô Tiện để Kim Lăng với Lam Tư Truy bưng ra, chia nhau đút cho các thiếu niên trúng độc không dám nhúc nhích nọ. Chỉ ăn một miếng, Lam Cảnh Nghi đã nhổ ra: “Này là cái gì, cháo ớt hả?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Cháo ớt cái đếch gì, đây là thuốc giải! Cháo gạo nếp.”

    Lam Cảnh Nghi: “Tạm thời không nói tại sao gạo nếp lại là thuốc giải, ta đó giờ chưa từng ăn cháo gạo nếp cay đến thế.”

    Mấy đứa nuốt vào miệng rồi ào ào gật đầu, đều cùng một vẻ nước mắt lưng tròng. Ngụy Vô Tiện sờ sờ cằm, hắn sống ở Vân Mộng, người Vân Mộng rất ưa ăn cay, khẩu vị của Ngụy Vô Tiện lại còn thuộc loại nặng nhất, làm cay đến độ Giang Trừng cũng chịu không nổi mà lật chén chửi khó ăn. Nhưng hắn vẫn cho rằng: “Không cay bộ ăn được hả?” Lúc nào cũng không dằn được mà bỏ vô nồi một thìa rồi lại một thìa hoa tiêu, ban nãy hình như lại không quản được cái tay, nên có bỏ thêm chút chút ý mà. Lam Tư Truy tò mò, bưng bát nếm thử một miếng, mặt ngộp đến đỏ lựng, mím môi nhịn xuống không nhổ ra, thầm nghĩ: “Mùi này tuy đáng sợ… Nhưng lại giống như đã từng quen biết.”

    *hoa tiêu là một loại gia vị của người Trung, cay như ớt

    Ngụy Vô Tiện nói: “Là thuốc đều có ba phần độc, cay thì cũng cay ra cả người mồ hôi, càng nhanh khỏi hơn.”

    Chúng thiếu niên ào ào “Ồ” tỏ vẻ không tin, nhưng vẫn đau khổ uống cho xong bát cháo, nhoáng cái, mặt ai nấy cũng đều đỏ lừ đổ đầy mồ hôi, dường như người nào cũng bị giày vò đến sống không bằng chết ấy.

    Ngụy Vô Tiện không nhịn được: “Có đến mức đó không hả. Hàm Quang Quân cũng là người Cô Tô, y ăn cay cũng rất được mà, các ngươi cần gì phải thế.”

    Lam Tư Truy lắc đầu nói: “Khẩu vị của Hàm Quang Quân là nhạt nhất, y xưa nay không ăn cay.”

    Ngụy Vô Tiện ngơ ngác, chốc lát sau mới nói: “… Thật không.”

    Kiếp trước sau khi hắn thoát khỏi Giang gia, có một lần tình cờ đụng phải Lam Vong Cơ ngay gần khu vực săn đêm ở Di Lăng. Lúc đó có rất nhiều chuyện vẫn chưa xảy ra, tuy Ngụy Vô Tiện bị khá nhiều người lên án, nhưng cũng không đến mức người người hô đánh. Hắn mặt dày muốn cùng ăn cơm ôn chuyện với Lam Vong Cơ, lúc ấy Lam Vong Cơ gọi đầy đĩa đồ ăn bỏ hoa tiêu cay xè, bởi vậy hắn vẫn tưởng rằng khẩu vị của Lam Vong Cơ gần giống như hắn.

    Bây giờ suy nghĩ lại, hắn vậy mà không hề nhớ rõ, khi đó rốt cuộc Lam Vong Cơ có động đũa vào mấy món ấy hay không. Đến cả việc hắn nói mời khách trước khi ăn cơm, nhưng sau khi ăn xong lại quên mất biệt, vẫn phải để Lam Vong Cơ trả tiền, thì cái chi tiết nhỏ ấy đương nhiên cũng sẽ không nhớ nổi.

    Trong một thoáng, Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên cực kỳ, cực kỳ muốn nhìn thấy Lam Vong Cơ.

    “… Mạc công tử, Mạc công tử!”

    “… Hả?” Lúc này Ngụy Vô Tiện mới phục hồi tinh thần lại.

    Lam Tư Truy nhỏ giọng nói: “Cửa phòng của bà cụ kia… Mở.”

    Không biết âm phong nơi nào thổi tới, thổi cánh cửa gian phòng nhỏ kia đẩy ra một khe hở, lúc mở, lúc đóng. Trong phòng tối om, có thể mơ hồ trông thấy bóng dáng lọm khọm ngồi bên cạnh bàn.

    Ngụy Vô Tiện ra hiệu bảo bọn họ đừng cử động, còn mình thì bước vào gian phòng ấy.

    Ánh sáng của trản đèn và ánh nến trong gian nhà chính lọt vào, bà già nọ cúi đầu, dường như không phát hiện có người đi bước vô, trên đầu gối đặt một tấm vải, dùng khung thêu kéo căng ra, có lẽ đang làm nữ công. Hai tay bà ta cứng đờ dán sát vào nhau, đang thử se chỉ luồn vào lỗ kim.

    Ngụy Vô Tiện ngồi vào cạnh bàn, nói: “Lão nhân gia xỏ kim sao lại không đốt đèn? Để ta.”

    Hắn cầm lấy kim chỉ, nhoáng cái đã luồn qua, trả lại cho bà già ấy. Sau đó đi ra khỏi đó, tới cửa phòng, nói: “Đừng ai đi vào đây.”

    Kim Lăng: “Lúc nãy ngươi vào, có thấy rõ lão yêu bà đó rốt cuộc là còn sống hay đã chết không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Đừng gọi người ta là lão yêu bà, không lễ phép. Cụ bà này, là một hoạt thi.”

    Các thiếu niên đưa mắt nhìn nhau, Lam Tư Truy nói: “Cái gì gọi là hoạt thi?”

    Ngụy Vô Tiện: “Từ đầu đến chân đều là đặc thù của xác chết, nhưng người vẫn cứ sống, cái này gọi là hoạt thi.”

    *Hoạt thi = xác sống, do đây là tên gọi giống tẩu thi nên không biên cụ thể.

    Kim Lăng kinh ngạc: “Ý ngươi là, bà ta vẫn là người sống?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ban nãy các ngươi có nhìn vào trong không?”

    Kim Lăng đáp: “Có.”

    “Thấy gì? Bà ta đang làm gì?”

    “Xỏ kim…”

    “Xỏ thế nào?”

    “Còn xỏ thế nào nữa? Xỏ không vô…”

    “Đúng, không xỏ vào được. Người chết bắp thịt đều cứng ngắc, không cách nào làm được động tác phức tạp như se chỉ luồn kim. Hơn nữa bà ta cũng không cần ăn cơm, thứ trên mặt cũng chẳng phải vết đồi mồi của người già, mà là thi ban. Nhưng vẫn có thể hô hấp, là sống.”

    *thi ban: Là vết lốm đốm có ở người chết.

    Lam Tư Truy nói: “Có lẽ cụ bà này tuổi cao rồi, rất nhiều cụ bà đều không thể tự luồn chỉ qua lỗ kim được.”

    Ngụy Vô Tiện: “Bởi vậy nên ta mới giúp bà ta xỏ qua. Nhưng các ngươi có chú ý tới một chuyện khác không? Từ khi mở cửa bước vào cho tới lúc này, bà ta không hề chớp mắt một lần.”

    “Người sống chớp mắt là vì ngừa khô mắt, người chết thì không cần phải thế. Hơn nữa lúc ta cầm lấy kim chỉ, bà ta nhìn ta ra sao, có ai để ý không?”

    Kim Lăng nói: “Con ngươi của bà ta không di chuyển… Thứ di chuyển là đầu!”

    Ngụy Vô Tiện: “Chính là việc này. Người bình thường nếu nhìn sang một hướng khác, con ngươi sẽ động đậy di chuyển ít nhiều, nhưng người chết sẽ không, bởi vì bọn họ không cách nào làm được động tác cẩn thận như nhúc nhích con ngươi giống ngươi, chỉ có thể di chuyển đầu và gáy. Nhớ lấy, phân biệt từ nơi nhỏ nhặt nhất.”

    Lam Cảnh Nghi sững sờ nói: “Bọn ta có nên ghi chép lại không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Lúc đi săn nào có ở không để ngươi ghi chép. Ghi nhớ trong lòng ấy.”

    Kim Lăng: “Đã có tẩu thi rồi, sao lại còn có thêm thứ như hoạt thi chứ?”

    Ngụy Vô Tiện: “Hoạt thi rất khó hình thành tự nhiên, như cái này, là được người ta làm ra.”

    “Làm ra?! Tại sao phải làm?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Người chết có rất nhiều khuyết điểm: Bắp thịt cứng ngắc, hành động chậm chẳng hạn. Nhưng trên thân người chết, cũng không thiếu ưu điểm: Không sợ đau, không biết suy nghĩ, dễ điều khiển. Có người cảm thấy có thể tổng hợp ưu điểm của cả hai lại làm một, chế tạo nên xác khôi lỗi hoàn mỹ nhất. Hoạt thi ra đời là vì thế.”

    Tuy chúng thiếu niên không bật thốt lên, nhưng trên mặt đã viết đầy một hàng chữ lớn: “Người này nhất định chính là Ngụy! Vô! Tiện!”

    Ngụy Vô Tiện dở khóc dở cười, thầm nghĩ: “Nhưng mà ta đó giờ chưa từng làm thứ này!”

    Tuy nghe đúng thiệt là rất giống phong cách của hắn!

    Hắn nói: “Khụ. Được rồi, là Ngụy Vô Tiện làm ra trước, cơ mà, hắn luyện ra được Ôn Ninh, cũng chính là quỷ tướng quân. Thật ra ta vẫn muốn hỏi một chút chuyện, biệt danh này là ai đặt vậy? Dốt như thế. Ngoài ra có một số người, bắt chước lại không bắt chước đến nơi đến chốn, đi vào tà môn ma đạo, có ý đồ với cơ thể người sống, làm ra thứ như hoạt thi này.”

    Hắn tổng kết: “Là một thứ đồ bắt chước thất bại.”

    Nghe thấy tên Ngụy Vô Tiện, Kim Lăng lạnh mặt nói: “Chính Ngụy Anh đã tà môn ma đạo.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ừ, cái tên làm ra hoạt thi kia, chính là tà môn ma đạo trong tà môn ma đạo.”

    Lam Tư Truy: “Mạc công tử, vậy giờ chúng ta làm gì đây?”

    Ngụy Vô Tiện: “Có vài hoạt thi có lẽ không biết mình đã chết rồi, vậy nên chúng ta trước hết đừng quấy rối bà ta.”

    Đúng vào lúc này, một loạt tiếng gậy trúc gõ lên đất nghe trong trẻo đột ngột vang lên.

    Tiếng động ấy truyền tới từ cánh cửa sổ gần đó, bọn họ đều nín thở, nhìn Ngụy Vô Tiện đứng bên cửa sổ tìm một khe hở cực nhỏ trong cánh cửa gỗ, nhìn ra phía ngoài.

    Ngụy Vô Tiện tới gần khe hở kia, nhìn thấy một mảng trắng xoá, hắn còn tưởng rằng vì sương trắng ở ngoài quá dày nên không thấy rõ. Bỗng dưng, mảng trắng xoá này lùi về sau.

    Hắn nhìn thấy một đôi mắt trắng dã dữ tợn, chính nó đang hung tợn nhìn chằm chằm qua khe cửa mảnh này. Màu trắng hắn trông thấy ban nãy, chẳng phải sương mù, mà là đôi mắt không có con ngươi này.

    Chương 36: Thảo mộc (tứ)

    Tim của đám Kim Lăng nảy thình thịch, rất sợ trong lúc hắn nhìn lén ra ngoài, bỗng dưng gặp phải bất trắc gì đó rồi bụm mắt ngã xuống.

    Chỉ nghe Ngụy Vô Tiện “A!” Một tiếng, tim của chúng thiếu niên đồng loạt nhấc lên trên, lông tóc dựng ngược: “Sao vậy?”

    Ngụy Vô Tiện nhỏ giọng nói: “Suỵt, đừng nói. Ta đang nhìn nó.”

    Kim Lăng đè giọng còn nhỏ hơn tiếng hắn: “Vậy ngươi thấy cái gì rồi? Ngoài cửa là thứ gì?”

    Ngụy Vô Tiện không dời mắt đi, cũng chẳng trả lời chính diện: “Ừ ừ… Ừm… Thiệt là lợi hại, thiệt là lợi hại.”

    Mặt trông nghiêng của hắn đầy vẻ mừng rỡ, ca ngợi với thán phục dường như cũng phát ra từ tận đáy lòng, gợi lên lòng hiếu kỳ của đám con cháu thế gia, làm tụi nó hồi hộp muốn mau mau vọt lên. Lam Tư Truy không nhịn được nói: “… Mạc công tử, cái gì thiệt lợi hại?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ấy da! Thiệt là đã mắt. Các ngươi nhỏ giọng chút, đừng có doạ nó chạy. Ta còn chưa nhìn đủ đâu.”

    Kim Lăng: “Tránh ra, ta muốn xem.”

    “Ta cũng muốn!”

    Ngụy Vô Tiện; “Muốn xem thật hả?”

    “Ừ!”

    Ngụy Vô Tiện rề rà tránh người, dường như rất không tình nguyện. Kim Lăng là đứa đầu tiên sáp tới, nhắm ngay cái khe hở nhỏ kia, nhìn ra ngoài.

    Lúc này đã vào đêm. Ban đêm trời lạnh, yêu vụ trong Nghĩa thành vậy mà cũng đã tiêu tán không ít, có thể miễn cưỡng thấy rõ đường phố ngoài đó mấy trượng. Kim Lăng nhìn ngó một lúc, không nhìn thấy cái thứ “thiệt là lợi hại, thiệt là đã mắt” nọ, có hơi thất vọng, thầm nghĩ: “Lẽ nào vừa nãy mình mở miệng nói chuyện, doạ nó chạy rồi ư?”

    Đang cảm thấy chán nản, đột nhiên, một bóng dáng gầy đét khô quắt chắn ngay trước khe hở.

    Bất thình lình chẳng kịp chuẩn bị đã phải nhìn rõ toàn bộ diện mạo của thứ này, Kim Lăng cảm thấy toàn bộ da đầu của mình đều nổ bùng. Suýt nữa thì cậu đã kêu thành tiếng, nhưng không biết tại sao, một hơi ấy vẫn tức ngay ngực, vậy mà lại gắng gượng dằn xuống. Cậu đơ người giữ luôn cái tư thế khom lưng ấy, chờ cảm giác tê dại trên đầu trôi qua, mới không nhịn được nhìn sang Ngụy Vô Tiện. Chỉ thấy cái người đáng ghét này đứng một bên dựa vào cửa sổ, che khoé miệng, nhếch mày với cậu, cười quỷ nói: “Có phải rất đẹp không?”

    Kim Lăng hung dữ lườm hắn một cái, trong lòng biết rõ hắn cố ý trêu chọc, cắn răng nghiến lợi nói: “… Tàm tạm…”

    Cậu hơi suy nghĩ, ngồi thẳng dậy, dáng vẻ dửng dưng như không mà nói: “Cũng chỉ có thế, miễn cưỡng coi được!”

    Nói xong liền lùi lại đứng một bên, chờ đứa khác bị lừa. Bị hai kẻ này một trước một sau bịp bợm, lòng hiếu kỳ của những người khác bị khơi đến đỉnh điểm, Lam Tư Truy không kiềm chế nổi, cũng đứng ở đấy, cúi người xuống.

    Mới vừa đưa mắt tới gần, cậu rất thành thật kêu “Á!” Rồi nhảy lui về sau, mặt đầy vẻ luống cuống kinh hãi, đầu choáng váng quay hai vòng mới tìm thấy Ngụy Vô Tiện, lên án hắn: “Mạc công tử, ở ngoài có… Có…”

    Ngụy Vô Tiện trưng bản mặt hiểu rõ: “Có cái gì kia đúng không? Đừng có nói ra, nói ra hết bất ngờ thì sao, để mọi người tự coi thử đi.”

    Những người khác thấy Lam Tư Truy bị doạ đến như thế, nào còn ai dám tụ tập lại nữa, bất ngờ quái gì, kinh hãi mới đúng, xua tay lia lịa: “Không coi, không coi!” Kim Lăng xùy xùy nói: “Tới giờ này rồi còn gạt người ta chơi, thiệt chẳng biết ngươi nghĩ gì nữa!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi không lừa chung với ta chắc? Đừng có học giọng điệu ấy của cậu ngươi. Tư Truy, thứ ban nãy đáng sợ lắm hả?”

    Lam Tư Truy gật đầu, thành thật nói: “Đáng sợ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Đáng sợ là được rồi. Đây là cơ hội tốt để các ngươi tu hành đó. Tại sao quỷ lại muốn doạ người? Đó là bởi lúc ngươi bị doạ, tâm thần bị thương, nguyên thần xao động, lúc này dương khí và mệnh khí rất dễ bị hút đi. Vậy nên, thứ mà loại quỷ này sợ nhất, chính là người có gan lớn. Bởi vì gan lớn không sợ nó, nó không có cách nào bắt người, không có cơ hội để thừa dịp. Cho nên, thân là con cháu thế gia, đều có cùng một chuyện quan trọng – chính là phải khiến lá gan của mình lớn lên!”

    Lam Cảnh Nghi vừa vui vẻ vì mình không thể động đậy nên ban nãy không tò mò lại gần xem, vừa lầu bầu nói: “Lá gan là thứ trời sinh. Có người nhát gan sẵn rồi, có cách gì chứ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Chả lẽ ngươi vừa sinh ra đã biết phi thiên ngự kiếm? Không phải đều luyện mà ra sao. Cũng như nhau cả thôi, hù vài lần là quen. Nhà xí có thúi không? Có mắc ói không? Nhưng cứ tin ta đi, ngươi thử ở trong nhà xí một tháng, đến cả cơm ngươi cũng có thể ăn ngay trong đó được luôn.”

    Chúng thiếu niên sởn cả tóc gáy, tất cả đồng thanh phản bác: “Không thể!!! Không tin!!!”

    Ngụy Vô Tiện: “Chỉ so sánh thôi mà. Được rồi, ta thừa nhận, ta chưa từng ở, chẳng biết ăn trong đó rồi có nuốt xuống được hay không. Ta nói bừa thôi. Thế nhưng thứ ngoài cửa này, các ngươi nhất định phải thử. Không những phải nhìn, mà còn phải nhìn kỹ, chú ý tới từng chi tiết nhỏ của nó, trong một thoáng phải đào cho được nhược điểm nó ẩn giấu trong từng chi tiết nhỏ. Lâm nguy không loạn, tìm cơ hội phản kích. Được rồi, ta nói nhiều như thế các ngươi nghe hiểu không? Người bình thường không có cơ hội nghe ta chỉ bảo đâu, phải quý trọng đấy. Đừng có lùi, lại đây xếp hàng cả đi, từng đứa từng đứa mà coi.”

    “… Phải coi thật hả?”

    Ngụy Vô Tiện: “Đương nhiên, bản nhân chưa bao giờ nói đùa, cũng chưa bao giờ trêu người. Bắt đầu từ Cảnh Nghi đi. Kim Lăng với Tư Truy đã xem trước rồi.”

    Lam Cảnh Nghi: “Hả? Hay ta khỏi đi, người trúng thi độc không thể động đậy, đây là ngươi nói mà.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thè lưỡi ra. A.”

    Lam Cảnh Nghi: “A.”

    Ngụy Vô Tiện: “Chúc mừng, độc của ngươi đã giải rồi. Dũng cảm bước ra đi, đến đây nào.”

    Lam Cảnh Nghi: “Giải mau như thế?! Gạt ta à?!”

    Kháng nghị vô dụng, cậu đành phải nhắm mắt đi tới trước cửa sổ, liếc nhìn, đảo mắt một cái, lại nhìn, lại đảo. Ngụy Vô Tiện gõ ván gỗ nói: “Ngươi sợ cái gì hả. Ta đứng ngay đây, nó không dám phá tấm ván này đâu, cũng chẳng ăn mất mắt ngươi đâu.”

    Lam Cảnh Nghi nhảy ra nói: “Ta coi xong rồi.”

    Đến lượt người kế, lúc xem trong miệng ai nấy đều phát ra tiếng hít vào shhh shhh. Đợi cả đám lần lượt thay phiên nhau xong, Ngụy Vô Tiện nói: “Coi xong rồi? Vậy từng người các ngươi nói xem đã trông thấy chi tiết nhỏ nào. Chúng ta tổng kết lại thử.”

    Kim Lăng giành nói: “Đồng tử trắng dã. Nữ. Rất thấp rất gầy. Trông cũng được. Cầm một cây gậy trúc.”

    Lam Tư Truy ngẫm nghĩ một hồi: “Cô bé này đại khái cao đến ngực ta, áo quần rách rưới, hơn nữa cũng không được sạch sẽ cho lắm, cứ như trang phục của trẻ ăn mày lang thang đầu đường ấy. Cây gậy trúc kia, hình như là gậy chống mù, có lẽ đồng tử trắng dã kia không phải chết rồi mới hình thành, mà khi còn sống cô bé đã là một người mù.”

    Ngụy Vô Tiện đánh giá: “Kim Lăng nhìn thấy nhiều, nhưng Tư Truy lại kỹ càng hơn.”

    Kim Lăng bĩu môi.

    Một thiếu niên nói: “Cô bé này chắc chỉ mới mười lăm, mười sáu tuổi, mặt trái xoan, rất là thanh tú, trong nét thanh tú còn có một chút sức sống, mái tóc thì dùng một chiếc trâm gỗ cài lên. Tuy nhỏ gầy, nhưng cơ thể tinh tế. Mặc dù không sạch sẽ, cơ mà cũng không thể coi là dơ bẩn, không khiến người ta ghét.”

    Ngụy Vô Tiện vừa nghe, lập tức cảm thấy người này tiền đồ vô lượng, ra sức khen: “Không tồi không tồi, quan sát cẩn thận hơn nữa tin tức lại còn có chút đặc biệt, người bạn nhỏ này tương lai nhất định là một tình loại đây.”

    *tra baidu thì ra 2 tình loại có vẻ liên quan: 1. Người có tình cảm rất phong phú, 2. Đàn ông si tình (cấp cao hơn là tình thánh, haha: V)

    Má thiếu niên kia đỏ lựng, bụm mặt quay vô vách tường, không để ý tới đồng bạn cười đùa. Lại một thiếu niên nói: “Nghe tiếng gậy trúc nọ gõ, nhất định là lúc cô bé phát ra lúc đi đường. Nếu như đã mù khi còn sống, chết rồi hoá thành quỷ hồn cũng sẽ không nhìn thấy gì, nên cô bé nhất định phải dựa vào gậy chống mù kia.”

    Một thiếu niên khác nói: “Nhưng các ngươi đã gặp người mù bao giờ chưa? Bởi vì mắt bất tiện nên bước đi hay cử động cũng đều rất chậm rãi, chỉ sợ đụng vào cái gì đó. Nhưng con quỷ hồn ngoài cửa kia động tác nhanh nhẹn, ta chưa thấy người mù nào linh hoạt như thế bao giờ cả.”

    Ngụy Vô Tiện cười nói: “Ừm, ngươi đã nghĩ tới điểm này rồi, rất tốt. Phải phân tích như vậy đấy, không buông tha cho bất cứ điểm đáng ngờ nào hết. Vậy giờ thì chúng ta mời nàng đến đây, để làm rõ đáp án của những điểm đáng ngờ đó.”

    Nói xong, hắn gỡ một tấm ván cửa xuống.

    Không riêng các thiếu niên trong phòng, ngay cả con âm hồn ngoài cửa sổ kia cũng bị động tác bất thình lình của hắn doạ hết hồn, đề phòng giơ cây gậy trúc lên.

    Ngụy Vô Tiện đứng trước cửa sổ, lịch sự nói: “Vị cô nương này, ngươi đi theo bọn họ suốt, định làm gì vậy?”

    Thiếu nữ kia mở to mắt. Nếu nàng là người sống, dáng dấp ấy nhất định xinh đẹp cực kỳ. Nhưng mà, nàng ta không có con ngươi, nhìn thế này chỉ làm người ta có cảm giác dữ tợn mà thôi. Đã thế còn có hai dòng huyết lệ chảy ra từ trong hốc mắt của nàng nữa chứ.

    Đằng sau lại có người khe khẽ hít khí. Ngụy Vô Tiện nói: “Sợ cái gì. Thất khiếu chảy máu sau này sẽ còn thấy nhiều, mới có hai khiếu mà các ngươi đã chịu không nổi?” Đúng là thiếu rèn luyện.

    Thiếu nữ nọ trước đây vẫn luôn sốt ruột lởn vởn trước cửa sổ của bọn họ, dùng gậy trúc gõ xuống đất, giậm chân, trợn mắt, vung vẩy cánh tay. Nhưng hiện giờ lại đột nhiên thay đổi động tác. Khoa chân múa tay, cứ như muốn nói cho bọn hắn biết gì đó. Kim Lăng nói: “Quái, nàng không thể nói chuyện à?”

    Nghe vậy, động tác của quỷ hồn thiếu nữ nọ hơi ngưng lại, hướng về phía họ hấp hé miệng.

    Máu tươi từ khoang miệng trống không ồ ạt trào ra. Đầu lưỡi của nàng, đã bị nhổ tận gốc.

    Đám con cháu thế gia nổi một thân da gà, lòng không hẹn mà cùng sinh đồng cảm: “Hèn chi không cách nào mở miệng nói chuyện. Vừa mù vừa câm, thật đáng thương.”

    Ngụy Vô Tiện: “Cái khoa tay đó là thủ ngữ của nàng à? Có ai hiểu không?”

    Không ai hiểu. Cô gái kia gấp đến độ giậm chân, dùng gậy trúc viết viết rồi vẽ vẽ lên đất. Có lẽ nàng không phải con gái sinh ra từ dòng dõi thư hương, không hề biết chữ, nên chẳng viết ra được gì cả. Vẽ một đống người nhỏ lung ta lung tung trên đất, làm người ta chả rõ ý mà nàng muốn biểu đạt là gì.

    Đúng vào lúc này, nơi con đường dài ở xa xa, có tiếng chạy trốn dồn dập truyền tới, còn có cả tiếng người thở dốc.

    Ngụy Vô Tiện mới vừa dời mắt, âm hồn thiếu nữ nọ đã thình lình biến mất. Dù sao thì nàng vẫn sẽ tìm tới mình thôi, Ngụy Vô Tiện cũng không lo mấy, cấp tốc gắn ván cửa vào lại, tiếp tục nhìn lén ra ngoài qua cái khe hở. Cái đám con cháu thế gia kia cũng muốn nhìn tình hình bên ngoài, thế là đều chen chúc trước cửa, một dãy đầu chồng chất nhau từ trên cao xuống dưới thấp, lấy ánh mắt lấp kín khe cửa.

    Yêu vụ vừa mới loãng đi chút, giờ lại bắt đầu dần dần ào ra. Chỉ thấy một bóng dáng thảm hại phá sương mà đi, chạy tới đây.

    Người này một thân toàn đồ đen, dường như bị thương, chạy có hơi loạng choạng, bên hông treo một thanh kiếm, cũng dùng vải đen quấn lấy. Ngụy Vô Tiện nghĩ đến cái tên mặt sương kia, rồi lại phủ định, thân pháp của tên mặt sương kia hoàn toàn khác hẳn người này.

    *sẽ sửa lại hắc vụ = sương đen thay vì khói đen ở mấy chương trước, hự hự hự

    Theo sau người kia là một lũ tẩu thi, cử động cực nhanh, đuổi sát hắn ta. Người đó rút kiếm nghênh chiến, ánh kiếm trong vắt. Ngụy Vô Tiện reo hò trong lòng: “Kiếm tốt!”

    Một kiếm đảo qua, khi chém đứt những tẩu thi này, đồng thời cũng vang lên những tiếng “phụt phụt”, “phụt phụt” kỳ quái mà quen thuộc. Trên xác của những tẩu thi đó phọt ra bột phấn màu đen đỏ. Do bị chúng nó vây quanh, người kia không còn chỗ né, đứng nguyên tại chỗ, bị thi độc ùn ùn kéo tới đập cả vào mặt.

    Lam Tư Truy nhỏ giọng nói: “Mạc công tử, người nọ, chúng ta…”

    Lúc này, lại có một đám tẩu thi mới vây quanh, bọc đánh người nọ, càng co càng nhỏ lại. Hắn ta lại quét một kiếm, bột thi độc tuôn ra càng nhiều, hắn cũng hít phải nhiều hơn, dường như đã bắt đầu đứng không vững. Ngụy Vô Tiện nói: “Người này phải cứu. Nói không chừng hắn ta biết rõ nội tình của Nghĩa thành.”

    Kim Lăng: “Ngươi định cứu kiểu gì? Giờ không thể tới đó được, bay đầy trời toàn là bột thi độc, tới gần sẽ trúng độc.”

    Ngụy Vô Tiện rời khỏi cửa sổ, tới gian nhà chính. Ánh mắt của một đám thiếu niên cũng không tự chủ được mà đảo theo hắn. Đống người giấy mặt mũi khác nhau lẳng lặng đứng thẳng ở giữa hai vòng hoa lớn. Ngụy Vô Tiện chậm rãi đi qua trước mặt chúng nó, đứng trước một đôi người giấy nữ.

    Hình dáng mặt mũi của mỗi người giấy đều khác nhau, nhưng đôi người giấy này dường như được cố tình làm thành hai chị em song sinh, hoá trang, quần áo, ngũ quan diện mạo, tất cả đều như khắc cùng một khuôn. Mi mắt cong cong, mặt mang nụ cười. Hệt như có thể nghe thấy các nàng phát ra tiếng cười nói “hi hi ha ha” vậy. Tóc búi song hoàn, tai xỏ khuyên hồng ngọc, cổ tay đeo vòng vàng, chân mang giày thêu, thuần một hầu gái nhà giàu sụ. Ngụy Vô Tiện nói: “Thôi thì là hai vị này đi.”

    Hắn tiện tay quẹt nhẹ vào bội kiếm đã rời vỏ ba phần của một thiếu niên, cứa ra vết thương nhỏ trên ngón cái, xoay người chấm hai mắt, bốn con ngươi cho các cô.

    Sau đó lập tức lùi về sau một bước, cười khẽ, nói: “Mị nhãn hàm tu hợp, đan thần trục tiểu khai. Bất vấn thiện dữ ác, điểm tình triệu tương lai.”

    *Mi mắt ngượng ngùng khép, môi son dần hé mở. Không hỏi thiện và ác, vẽ mắt gọi tương lai (word by word =))))

    Một cơn gió lạnh không biết từ nơi đâu thổi tới, đột ngột tràn ngập cả cửa hàng. Đám thiếu niên bất giác nắm chặt bội kiếm trong tay.

    Thình lình, đôi chị em song sinh giấy kia chợt rùng mình.

    Chốc lát sau, thật sự có tiếng cười “hi hi ha ha” khẽ phát ra từ trong đôi môi được tô đến đỏ thắm của các cô!

    Điểm tình triệu tương thuật!

    Dường như trông thấy, nghe thấy chuyện gì đó cực kỳ buồn cười, đôi người giấy này cười đến mức hệt nhánh hoa run run, đồng thời, đôi con ngươi dùng máu tươi của người sống điểm lên trong hốc mắt ấy vội vã đảo qua đảo lại, hình ảnh này nhìn có vẻ đẹp đẽ đến cực điểm, mà cũng âm u đến cực điểm. Ngụy Vô Tiện đứng trước mặt các cô, khẽ gật đầu, cúi thấp người làm một lễ.

    Có qua có lại, đôi người giấy này cũng khom người với hắn, trả một lễ còn lớn hơn nữa.

    Ngụy Vô Tiện chỉ ra ngoài cửa, nói: “Đưa người sống vào – những thứ khác, diệt sạch không chừa.”

    Trong miệng người giấy truyền ra tiếng cười chói tai cao vút, một cơn gió lạnh kéo tới, cửa chính đột nhiên bật tung qua hai bên!

    Đôi người giấy sóng vai lướt ra ngoài, lướt vào vòng vây của đám tẩu thi kia. Khó mà tưởng nổi, rõ ràng là giấy làm thành người giả, vậy mà lại có lực sát thương hung hãn như thế – các cô giẫm giày thêu tinh xảo, khẽ phất tay áo, mỗi lần vung tay đều gọt đi một cánh tay của tẩu thi, vung lên lần nữa – lại gọt đi nửa cái đầu, tay áo giấy cứ như hóa thành lưỡi đao sắc bén. Tiếng cười nũng nịu vẫn trước sau vang vọng trên con đường dài, khiến tâm thần người vừa xao động vừa sởn tóc gáy.

    Không lâu sau, mười lắm, mười sáu cỗ tẩu thi, vậy mà tất cả đều bị đôi người giấy này chẻ đến độ không chắp vá đứng lên được nữa, từng phần cơ thể lăn đầy đất!

    Hai cô hầu gái toàn thắng, phục tùng mệnh lệnh, nhấc kẻ lưu vong đã lực bất tòng tâm nọ vào cửa, rồi lại nhảy ra khỏi cửa, cửa lớn tự động đóng lại. Các cô một trái một phải, như sư tử trấn phủ, canh giữ ngoài đấy.

    Trước đây, những con cháu thế gia này chỉ đọc trên sách và nghe tiền bối miêu tả miệng về một số tà môn ma đạo, khi ấy chỉ cảm thấy khó hiểu: “Nếu đã là tà môn ma đạo, tại sao lại có nhiều người muốn học như thế? Tại sao có nhiều kẻ bắt chước Di Lăng lão tổ như thế?” Rồi lúc này tận mắt thấy, mới biết, tà môn ngoại đạo tự có chỗ thần kỳ hấp dẫn người khác. Huống hồ, “Điểm tình triệu hoán thuật” này – chỉ là một góc nhỏ của tảng băng chìm. Bởi vậy, đại đa số đều không che giấu được vẻ hưng phấn đầy mặt, cảm thấy kiến thức tăng lên nhiều lắm, lúc trở về sẽ có chuyện để tám với đồng môn. Chỉ có sắc mặt Kim Lăng là hết sức khó coi.

    Lam Tư Truy định đi qua giúp Ngụy Vô Tiện dìu người, Ngụy Vô Tiện nói: “Tất cả đừng tới, cẩn thận dính phải bột thi độc. Chạm phải da cũng có thể trúng độc đấy.”

    Lúc người nọ được người giấy nhấc vào, đã không còn tí sức nào, nửa tỉnh nửa mê. Hiện giờ trái lại có hơi tỉnh táo chút, ho khan vài tiếng, dường như lo ho ra bột thi độc sẽ lây sang người khác, thế là bụm miệng lại. Hắn ta nhỏ giọng nói: “Các ngươi là ai?”

    Giọng nói này mỏi mệt đến cùng cực, hỏi câu này, cũng chẳng phải vì hắn ta không biết kẻ cứu mình là người phương nào, mà bởi, hắn không trông thấy gì cả.

    Trên mắt người này quấn một lớp băng vải trắng dày cộp. Thế nên, đây là một tên mù.

    Hơn nữa lại còn là một người mù trông rất khá, sống mũi thanh tú thẳng thớm, môi mỏng lộ ra màu đỏ nhợt nhạt, gần như có thể nói là anh tuấn. Hết sức trẻ tuổi, đan xen giữa thiếu niên và thanh niên. Không khỏi làm người ta thương tiếc. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: Sao dạo này toàn gặp phải nhiều người như thế nhỉ? Nghe thấy có, nhìn thấy có. Sống có, chết cũng có.

    Bỗng nhiên Kim Lăng nói: “Này, chúng ta còn chưa biết hắn ta có thân phận gì, là địch hay là bạn, sao lại tuỳ tiện cứu? Lỡ đâu đây là một kẻ xấu, chẳng phải đã cứu rắn vào cửa hay sao?”

    Nói như thế cũng không sai, nhưng cậu lại nói ngay trước mặt người ta kiểu đó, thì thiệt làm người ta lúng túng mà.

    Nhưng người nọ lại không hề tức giận, cũng càng không lo mình sẽ bị ném đi, khẽ mỉm cười, để lộ chiếc răng khểnh nho nhỏ: “Tiểu công tử nói rất đúng. Ta ra ngoài có vẻ tốt hơn.”

    Kim Lăng không ngờ hắn ta sẽ phản ứng thế này, trái lại ngẩn ngơ, không biết nên nói gì, qua quýt hừ một tiếng. Lam Tư Truy vội giảng hoà: “Thế nhưng, vị này có lẽ không phải kẻ xấu đâu.”

    Kim Lăng mạnh miệng nói: “Rồi. Các ngươi là người tốt. Đến lúc đó có ai gãy cũng đừng trách ta.”

    Lam Cảnh Nghi bực mình: “Ngươi…” Lời còn chưa dứt, đầu lưỡi của cậu như bị thắt nút.

    Bởi vì, cậu chợt trông thấy bội kiếm của người nọ tựa vào cạnh bàn. Miếng vải đen quấn trên kiếm bong một đoạn, để lộ thân kiếm.

    Kỹ thuật rèn đúc thanh kiếm này vô cùng cao siêu. Vỏ kiếm màu đồng xanh, bên trên điêu khắc đường vân hoa sương. Xuyên qua lớp hoa văn chạm rỗng, để lộ thân kiếm hệt như sao bạc, lấp lánh ánh sáng hình hoa tuyết, vừa có một vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết, vừa óng ánh sáng trong.

    *hoa sương: Hoa đóng băng QAQ

    Lam Cảnh Nghi trợn to hai mắt, dường như có lời gì đó muốn bật thốt lên. Tuy Ngụy Vô Tiện không biết cậu muốn nói gì, nhưng bản năng không muốn cậu ta đánh rắng động cỏ, hơn nữa nếu người này dùng vải đen che kiếm đi, thì đương nhiên là không muốn để người khác trông thấy rồi, bèn đưa tay bụm miệng Lam Cảnh Nghi lại. Đồng thời đặt ngón trỏ lên trước môi, ra hiệu những thiếu niên khác mặt cũng đã hiện vẻ kinh ngạc chớ có lên tiếng.

    Kim Lăng dùng khẩu hình nói với hắn hai chữ, sau đó đưa tay viết hai chữ lên mặt bàn đầy tro bụi.

    “Sương Hoa”.

    … Sương Hoa kiếm?

    Ngụy Vô Tiện dùng khẩu hình yên lặng hỏi: Sương Hoa kiếm – Hiểu Tinh Trần?

    Cả đám Kim Lăng đồng loạt gật đầu khẳng định.

    Tuy những thiếu niên này chưa từng trông thấy Hiểu Tinh Trần, nhưng “Sương Hoa” là danh kiếm hiếm thấy, không những linh lực cường thịnh, mà bề ngoài đẹp đẽ cũng rất khác biệt, từng được vẽ vào vô số phiên bản danh kiếm đồ phổ, tiên kiếm đồ lục, khiến người thấy khó mà quên. Ngụy Vô Tiện suy tư: Nếu bội kiếm là Sương Hoa, lại là người mù…

    *phổ và lục đều là danh sách về cái gì đó có tranh minh hoạ =.=”

    Một thiếu niên cũng nghĩ đến điều này, không dằn được mà đưa tay chạm vào băng vải quấn trên mắt người nọ, định tháo nó ra, nhìn xem mắt người nọ có còn hay không. Nhưng tay cậu ta vừa đụng tới băng vải ấy, mặt người nọ liền lộ vẻ hết sức đau đớn, lùi về sau một khoảng khó nhận ra, dường như rất sợ bị người khác đụng tới mắt mình.

    Thiếu niên kia phát giác mình thất thố, vội rụt tay về, nói: “Xin lỗi, ta không cố ý.”

    Người kia giơ tay trái lên, trên tay mang một chiếc găng tay mỏng màu đen, muốn che khuất con mắt, nhưng lại không dám đụng, cứ như chạm nhẹ thôi cũng sẽ đau đến khó chịu, trên trán đã toát một lớp mồ hôi mỏng, gắng gượng nói: “Không sao…” Giọng nói có hơi run rẩy.

    Biểu hiện thế kia, gần như đã có thể xác định, người này chính là Hiểu Tinh Trần mất tích sau vụ án Lịch Dương Thường thị.

    Hiểu Tinh Trần còn chưa biết hắn đã bị người ta nhìn thấu thân phận, sờ sờ mò mò cầm lấy Sương Hoa của hắn. Ngụy Vô Tiện nhanh tay lẹ mắt kéo miếng vải đen đã trượt xuống lên. Hắn mò thấy Sương Hoa rồi, gật đầu nói: “Cám ơn đã cứu giúp, ta đi trước.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi trúng thi độc. Ở lại đi.”

    Hiểu Tinh Trần: “Nặng lắm sao?”

    Ngụy Vô Tiện: “Rất nặng.”

    Hiểu Tinh Trần: “Nếu đã rất nặng, cần gì phải ở lại? Dù sao thì cũng đã chẳng còn thuốc chữa, không bằng nhân dịp chưa thi hoá, giết thêm vài con tẩu thi.”

    Nghe hắn nói không đếm xỉa tới sống chết, máu nóng của Lam Cảnh Nghi dâng lên: “Ai nói không có thuốc nào cứu được? Ngươi ở lại! Hắn sẽ chữa khỏi cho ngươi!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta? Xin lỗi, người ngươi nói là ta hả?” Thật sự là không tiện nói ra, trúng độc quá nặng, hít quá nhiều bột phấn thi độc, cháo gạo nếp cũng không có tác dụng.

    Hiểu Tinh Trần nói: “Ta đã giết không ít tẩu thi trong thành này, chúng nó vẫn luôn đi theo ta, chốc lát nữa sẽ có thêm một nhóm mới tới đây. Ta ở lại, sớm muộn gì các ngươi cũng sẽ bị bầy xác đó nhấn chìm.”

    Ngụy Vô Tiện: “Các hạ có biết kẻ đã biến Nghĩa thành trở nên như vậy là ai không?”

    Hiểu Tinh Trần lắc đầu nói: “Không biết. Ta chỉ là vân du đ… Vân du đến đó, biết dị tượng nơi đây, nên mới vào thành săn đêm. Số lượng hoạt thi tẩu thi năng lực mạnh có trong thành này, các ngươi chưa lĩnh giáo đâu. Sau khị bị chém giết, bột phấn độc trên người chúng nó sẽ tuôn ra, dính vào người lập tức trúng độc. Nếu không chém giết, bọn chúng sẽ nhào lên cắn xé, cũng sẽ trúng độc mà thôi. Cử động nhanh nhẹn, khó lòng phòng bị. Rất khó đối phó. Xin khuyên chư vị mau chóng rời khỏi đây. Ta nghe giọng các ngươi, trong đây có không ít tiểu công tử nhỉ?”

    *HTT suýt buộc miệng nói mình là Vân Du đạo nhân nên sửa lại, Vân Du cũng có nghĩa là lang thang, đi đây đi đó, không cố định. Vân là mây, Du là đi lại, di động, không cố định (du xuân, du lịch.. V. V)

    Vừa dứt lời, có tiếng cười hì hì âm hiểm của đôi chị em giấy kia từ ngoài cửa truyền vào. Lần này, tiếng cười chói tai đến mức trước nay chưa từng có.

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư