Ma đạo tổ sư – Chương 46-51

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 46: Giảo đồng (nhất)

    Như bị người ta giội một thùng nước lạnh lên đầu, độ cong vô thức giương lên bên khoé môi của Ngụy Vô Tiện cứng lại.

    Bóng dáng cao lớn đứng dưới cây khô nọ, mặt quay về hướng này. Nếu như trên cổ hắn có một cái đầu, hẳn là đang lẳng lặng nhìn chằm chằm vào Ngụy Vô Tiện.

    Bên đống lửa đằng kia, đám tiểu bối Lam gia cũng trông thấy bóng dáng này, đứa nào cũng dựng tóc gáy, trợn trừng mắt định rút kiếm ra, Ngụy Vô Tiện đặt ngón trỏ trước môi, khẽ “suỵt” một tiếng.

    Hắn dùng ánh mắt ra hiệu mọi người “không thể”, lắc lắc đầu. Thấy thế, Lam Tư Truy im lặng đè một nửa trường kiếm đã ra khỏi vỏ của Lam Cảnh Nghi xuống.

    Người không đầu kia duỗi tay ra, đặt lên thân cây khô, vỗ về một hồi, dường như đang suy tư điều gì đó, lại tựa như đang xác nhận xem đây là vật gì.

    Hắn đi tới trước một bước nhỏ, Ngụy Vô Tiện thấy rõ hơn nửa người.

    Đồ mà thân thể người không đầu này mặc là một cái áo liệm, có hơi rách nát. Đúng là cái áo trên phần thân bọn họ lấy được trong nghĩa địa Thường thị.

    Mà bên chân người không đầu, là một đống vải vụn rải rác. Có thể miễn cưỡng nhận ra, đây là mấy chiếc túi càn khôn phong ác.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Sơ sẩy quá, vậy mà lại để huynh đệ tốt hợp thân lại rồi!”

    Tính ra, sau khi hắn với Lam Vong Cơ tiến vào Nghĩa thành, biến cố tới liên tục, đã có hơn hai ngày rồi không hợp tấu. Trong mấy ngày đi khắp nơi đến đây, hai người cố gắng bổ cứu mới miễn cưỡng áp chế được. Thế nhưng tứ chi thi thể đã thu gom xong xuôi, sức hấp dẫn lẫn nhau giữa chúng tăng lên rất nhiều. Có lẽ là chúng nó cảm ứng được oán khí của nhau, quá muốn hợp lại, nên thừa dịp Lam Vong Cơ ra ngoài tuần đêm, vội vã lăn qua một bên, phá vỡ túi càn khôn phong ác trói buộc chúng nó, tự động chắp vá thành một bộ thi thể.

    Chỉ tiếc, thi thể này vẫn thiếu mất một bộ phận. Hơn nữa, lại còn là bộ phận quan trọng nhất.

    Người không đầu đặt tay lên cổ, sờ bề mặt màu đỏ tươi bị cắt đến bằng bằng phẳng phẳng, sờ soạng một hồi, thuỷ chung vẫn không sờ được thứ nên có. Như bị sự thật này làm nổi giận, hắn đột nhiên tung một chưởng ra, nện lên trên cái cây bên cạnh!

    Thân cây theo tiếng mà nứt. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Tính tình còn rất dữ.”

    Lam Cảnh Nghi giơ ngang kiếm lên trước người, run giọng nói: “Này, này là yêu quái gì đây!”

    Ngụy Vô Tiện: “Vừa nghe đã biết là học dốt môn kiến thức cơ bản rồi. Yêu là cái gì? Quái là cái gì? Này rõ ràng là quỷ, sao lại là yêu quái?”

    Lam Tư Truy nhỏ giọng nói: “Mạc công tử, ngươi lớn tiếng như vậy, không sợ hắn phát hiện ra ngươi à?”

    Ngụy Vô Tiện: “Không sao đâu. Ban nãy ta chợt phát hiện, thật ra chúng ta nói chuyện lớn bao nhiêu cũng đều không sao hết, bởi vì hắn không có đầu, không có mắt không có tai, không nhìn thấy cũng chẳng nghe thấy gì. Không tin, các ngươi cũng la lên thử xem.”

    Lam Cảnh Nghi ngạc nhiên: “Thật hả? Ta thử xem.”

    Nói xong, cậu lập tức la lên hai tiếng thật. Nhưng mà vừa la xong, người không đầu kia đột nhiên quay lưng, đi về phía đám tiểu bối Lam gia.

    Chúng thiếu niên hồn phi phách tán, Lam Cảnh Nghi kêu thảm: “Chẳng phải ngươi nói sẽ không có chuyện gì hay sao?!”

    Ngụy Vô Tiện chụm hai tay bên miệng, lớn tiếng nói: “Không sao thật mà! Các ngươi xem! Ta nói lớn tiếng như thế, hắn cũng có lại đây đâu? Nhưng vấn đề ở bên các ngươi không phải vì âm thanh có lớn hay không, mà là ánh lửa! Nhiệt! Nhiều người, lại còn đều là nam! Người sống dương khí nặng! Hắn không nhìn thấy, không nghe được, nhưng có thể đi về nơi mà hắn cảm thấy náo nhiệt. Còn không mau mau dập tắt lửa, tản ra cả đi!”

    Lam Tư Truy vung tay lên, một cơn gió lùa tới dập tắt lửa, cả đám thiếu niên ở trong hoa viên hoang phế ào ào tản ra. Quả nhiên, lửa tắt đi, người cũng không tụ tập lại một chỗ, người không đầu này liền đánh mất phương hướng.

    Hắn đứng yên tại chỗ một lúc, mọi người mới vừa thở phào nhẹ nhõm, bỗng nhiên, hắn lại di chuyển, hơn nữa, còn chính xác không trật chút nào đi về hướng một thiếu niên trong đám đó!

    Lam Cảnh Nghi lại nói: “Chẳng phải ngươi nói tắt lửa rồi tản ra là sẽ không có gì hay sao?!”

    Ngụy Vô Tiện không kịp trả lời, nói với thiếu niên kia: “Chớ có lộn xộn!”

    Hắn lượm một cục đá bên chân lên, xoay cổ tay, ném về hướng người không đầu. Cục đá nện vào sống lưng hắn, người không đầu lập tức ngừng bước chân, xoay lưng, điệu bộ cân nhắc, đổi thành đi sang phía Ngụy Vô Tiện ở bên này.

    Ngụy Vô Tiện rất chậm rất chậm di chuyển hai bước, vừa vặn sượt qua vai người không đầu mới nặng nề đi tới, nói: “Bảo các ngươi tản ra chứ không có bảo các ngươi chạy loạn. Đừng chạy nhanh quá, tu vi của quỷ không đầu này rất cao, nếu tốc độ di động quá nhanh, cạnh các ngươi sẽ mang theo chút gió nhẹ, cũng sẽ bị hắn phát hiện.”

    Lam Tư Truy: “Hình như hắn đang tìm thứ gì đó… Đang tìm… Đầu của hắn ư?”

    Ngụy Vô Tiện: “Không sai, hắn đang tìm đầu của hắn. Nơi này nhiều đầu như thế, không biết cái nào là của hắn, hắn sẽ chặt đầu trên cổ của từng người một xuống, ráp lên trên cổ mình, nhìn coi có vừa hay không. Nếu hợp thì tiếp đó sẽ xài một thời gian, không hợp thì vứt đi. Bởi vậy, các ngươi phải từ từ mà đi, từ từ mà trốn, tuyệt đối đừng có để hắn bắt được.”

    Tưởng tượng tình cảnh đầu của mình bị bộ hung thi không đầu này ngắt xuống, đầm đìa máu ráp lên trên cổ hắn, chúng thiếu niên tởm lợm một trận, đồng loạt nhấc tay bảo vệ cổ, bắt đầu chầm chậm “chạy trốn” khắp hoa viên. Cả đám người cứ như đang chơi một trò trốn tìm hung hiểm với quỷ không đầu, người bị quỷ bắt được, sẽ phải giao nộp đầu mình ra.

    Ngụy Vô Tiện chắp tay, chậm rãi di chuyển bước tiến, vừa đi vừa quan sát động tác của bộ xác không đầu này. Hắn thầm nghĩ: “Tư thế của huynh đệ tốt có hơi lạ nha? Cứ vung nắm tay lung tung, động tác này…”

    Một khi người không đầu nắm được tung tích của thiếu niên nào đó, Ngụy Vô Tiện liền ném một cục đá, dời sự chú ý của hắn, dẫn hắn về phía mình. Lam Cảnh Nghi nói: “Chúng ta vẫn cứ đi mãi thế này sao?”

    Ngụy Vô Tiện ngẫm nghĩ đôi lát rồi nói: “Đương nhiên không phải.”

    Nói xong hắn lớn tiếng hô: “Hàm Quang Quân! Hàm Quang Quân ới! Hàm Quang Quân ngươi về rồi chưa! Cứu mạng với!”

    Thấy thế, những người khác cũng cùng la lên theo hắn. Trái lại, bộ hung thi không đầu này chẳng nghe thấy tiếng, người này gào còn thảm thiết hơn người kia, người kia gào còn vang dội hơn người nọ. Chốc lát sau, bóng dáng Lam Vong Cơ thoáng hiện ở cổng vào hoa viên.

    Đám nhóc con này đều mừng đến phát khóc: “Hàm Quang Quân ngài rốt cuộc cũng về rồi!”

    Lam Vong Cơ vừa thấy bóng người không đầu kia, hơi ngẩn ra. Ngay sau đó, không nói hai lời, Tị Trần rời vỏ. Người không đầu kia phát giác có một đường kiếm hết sức lợi hại, băng hàn thấu xương kéo tới, lại giơ cánh tay lên vung vẩy. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Lại là động tác đó!”

    Hành động của người không đầu cũng nhanh nhẹn mạnh mẽ cực kỳ, nhún người nhảy một cái, dịch người né mũi nhọn của Tị Trần lướt sát qua bên cạnh, trở tay vồ một cái, vậy mà cứ thế nắm lấy chuôi kiếm của Tị Trần!

    Hắn giơ Tị Trần kiếm trong tay lên thật cao, dường như muốn kiểm tra vật mình đang nắm trong tay, nhưng chẳng làm sao được vì hắn không có mắt. Vẻ mặt mọi người đột nhiên thay đổi, Lam Vong Cơ lại không chút cảm xúc, lật đàn cổ ra, cúi đầu cong ngón tay gẩy dây đàn một cái.

    Dây đàn rung động, âm đàn tựa như hóa thành một mũi tên nhọn, rít gió xoáy tròn, bắn về phía bộ hung thi kia.

    Người không đầu vung kiếm chém một nhát, đánh nát dư âm của tiếng đàn. Lam Vong Cơ gẩy một loạt, bảy dây đàn cùng run, phát ra âm thanh trong trẻo cao vút, tựa như rừng đao mưa kiếm đầy trời hạ xuống!

    Đồng thời, Ngụy Vô Tiện rút sáo trúc ra, dùng tiếng sáo sắc bén hỗ trợ cùng. Dưới sự hỗ trợ hợp kích hùng hổ bức người của sáo và đàn, cuối cùng bộ hung thi này cũng ngã xuống.

    Nói đúng hơn, cũng không phải ngã xuống, mà là rời rạc ra. Tay là tay, chân là chân, thân là thân, rời rạc rơi đầy trên mặt đất toàn lá úa.

    Lam Vong Cơ trở tay thu đàn, triệu kiếm vào vỏ, cùng đi đến bên những bộ phận đứt đoạn này với Ngụy Vô Tiện, cúi đầu liếc mắt nhìn, lấy năm chiếc túi càn khôn phong ác hoàn toàn mới, xem ra là chuẩn bị phong thi vào túi một lần nữa. Dường như Lam Tư Truy có chuyện muốn hỏi, Lam Vong Cơ nói: “Nghỉ ngơi.”

    Dù rằng chưa đến giờ Hợi, nhưng Hàm Quang Quân đã lên tiếng, Lam Tư Truy liền không hỏi thêm nữa, mà là cung kính nói: “Vâng.” Nói rồi liền dẫn đám tiểu bối còn lại, tìm một chỗ khác trong vườn hoa, nhóm lửa nghỉ ngơi lần nữa.

    Chỉ còn hai người bên đống xác, Ngụy Vô Tiện ngồi xổm, cầm cánh tay trái kia nhét vào trong túi càn khôn, nhét được một nửa, hắn nói: “Hàm Quang Quân, chỉ còn mỗi cái xương sọ của huynh đệ tốt là chưa tìm được. Thế nhưng lần này, tay trái lại không chỉ dẫn phương hướng tiếp theo nữa.”

    Lam Vong Cơ: “Tay phải cũng không có.”

    Đầu lâu bộ phận quan trọng nhất, nhưng, chắc chắn cũng là bộ phận khó tìm nhất. Ngụy Vô Tiện nói: “Không chỉ rõ phương hướng, chẳng lẽ manh mối cứ thế mà đứt mất?”

    Lặng im chốc lát, Lam Vong Cơ nói: “Không. Ta đã biết người này là ai.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi biết rồi?”

    Lam Vong Cơ chậm rãi gật đầu, Ngụy Vô Tiện nói: “Được rồi, ta cũng đã biết là ai.”

    Hắn nhỏ giọng: “Xích Phong tôn, phải không?”

    Vừa nãy lúc “chơi trốn tìm”, bộ xác không đầu này vẫn cứ lặp lại một động tác: Tay nắm khoảng không, vung vẩy, bổ thẳng chém ngang. Xem ra, rất giống như là đang vung món vũ khí nào đó.

    Vừa nhắc tới vũ khí, Ngụy Vô Tiện đã nghĩ tới kiếm. Nhưng chính hắn là người sử dụng kiếm, trước đây cũng đã từng giao thủ với không ít danh sĩ dùng kiếm, cơ mà xưa giờ chưa từng thấy vị cao thủ nào xài kiếm kiểu ấy cả.

    Kiếm là “Vua của trăm binh”, người sử dụng kiếm, nói chung đều sẽ chú ý đến mấy phần đoan trang, hoặc là mấy phần phóng khoáng. Dù là kiếm của thích khách, trong tàn nhẫn thâm độc, cũng cần phải có vài phần linh hoạt, động tác “đâm” có rất nhiều. Mà động tác sử dụng kiếm của người không đầu kia nhìn quá sức nặng nề, khí sát phạt, khí thô bạo quá sâu, không tao nhã, không phong độ chút nào cả.

    Nhưng, nếu như thứ hắn nắm không phải kiếm, mà là một cây đao, hơn nữa lại còn là một cây đao rất nặng, sát khí cực lớn – vậy thì sẽ hợp tình hợp lý ngay.

    Đao và kiếm, khí chất và cách sử dụng, đều hoàn toàn không giống.

    Vũ khí mà người không đầu quen dùng lúc còn sống, hẳn là một cây đao. Đao pháp ác liệt, chỉ cầu uy thế, không cầu đoan trang tao nhã. Lúc hắn đang tìm kiếm đầu của mình, thì cũng là lúc tìm kiếm vũ khí của bản thân. Bởi vậy nên hắn mới liên tục lặp lại động tác múa đao, còn trở tay nắm lấy Tị Trần, coi thanh kiếm như bội đao của hắn mà dùng.

    Hơn nữa, lúc Lam Vong Cơ vừa mới nhìn thấy bộ xác không đầu kia, rõ ràng là có hơi ngẩn ra, sau đó mới ra tay. Xem ra, y nhận ra thân phận người này dựa vào thân hình. Nhất định là Lam Vong Cơ đã từng trông thấy người này rồi, hơn nữa còn thấy không ít lần, nên mới có thể nhớ rõ thân hình hắn. Mà Xích Phong tôn Nhiếp Minh Quyết và Trạch Vu Quân Lam Hi Thần là huynh đệ kết nghĩa, trước đây nhất định là thường hay lui tới, phù hợp với điều kiện này.

    Trước đây, thi thể của huynh đệ tốt bị cắt mỗi thứ một nơi, trên người hắn không có ký hiệu đặc thù kiểu như bớt, lại bị cắt lẻ ra như thế, khó mà phân biệt được. Nhưng ban nãy tay chân và phần thân được oán khí tạm thời dán lại, chắp vá thành một bộ thi thể có thể hành động, nhất định là Lam Vong Cơ đã nhìn ra được đầu mối.

    Thấy Lam Vong Cơ ngầm thừa nhận, Ngụy Vô Tiện lại hỏi: “Chắc chắn mấy phần?”

    Lam Vong Cơ: “Chín phần.”

    Một phần còn lại bởi đầu còn chưa xuất hiện nên không thể xác định, nên làm gì để xác định, và nhằm vào ai mà xác định, trong lòng hai người đều nắm chắc rồi.

    Về sớm không bằng về đúng lúc, sau khi cả đám bọn họ về tới sơn môn, biết được một tin: Gia chủ Thanh Hà Nhiếp thị đến Vân Thâm Bất Tri Xứ làm khách.

    Trước đây Xích Phong tôn và Trạch Vu Quân vốn là bạn tốt, sau là huynh đệ kết nghĩa, khi còn bé Nhiếp Hoài Tang thường hay đi cùng đại ca đến Vân Thâm Bất Tri Xứ chơi. Nhưng quy củ Lam gia rườm rà bảo thủ, chính gã rất không thích đến. Đến rồi cũng không ai chơi với gã, chỉ có thể nói vài câu với Lam Hi Thần. Chỉ vào mấy tháng hằng năm mà Lam Khải Nhân dạy học, có thật nhiều bạn cùng lứa tụ tập ở đây, gã mới lại tới.

    Thế nhưng sau khi trưởng thành, đặc biệt là sau khi làm gia chủ, Nhiếp Hoài Tang luôn vì chưa quen với đủ thứ công việc mà bận bịu đến sứt đầu mẻ trán, nhờ vả khắp nơi, đặc biệt là cầu hai vị nghĩa đệ của đại ca, hôm nay lên Kim Lân Đài nhắm Kim Quang Dao mà khóc lóc kể lể, ngày mai lại đến Vân Thâm Bất Tri Xứ ấp a ấp úng. Dựa vào hai vị đại gia chủ hai nhà Kim Lam lúc nào cũng làm chỗ dựa cho gã, gã mới miễn miễn cưỡng cưỡng ngồi xuống vị trí gia chủ kia được. Lần này, không biết gã đến nhà lại là vì chuyện gì nữa, ngồi đối diện Lam Hi Thần trong nhã thất tiếp khách, vừa dùng khăn tay lau mồ hôi, vừa nhắm vào hắn kể khổ cầu cứu. Lam Hi Thần nghe rồi nghe, rót trà cho gã, nói: “Ngươi cực khổ rồi.”

    Nhiếp Hoài Tang mệt mỏi rã rời đến cùng cực: “Ta thật sự quá mệt mỏi. Cuộc sống như thế, không biết lúc nào mới đến cuối… Nếu như đại ca còn sống thì tốt rồi, trước nay đều do hắn gánh những việc này, ta chẳng cần quản gì cả. Đại ca trời sinh đã là người nên làm tiên thủ huyền môn.”

    Lặng im chốc lát, Lam Hi Thần lại chậm rãi nói: “Đúng vậy. Nếu như đại ca vẫn còn…”

    Nhiếp Hoài Tang cúi đầu nghịch cây quạt một hồi, tự giễu: “Mà ta… Chỉ là Thanh Hà “hỏi một không biết ba”.”

    Nghe vậy, Lam Hi Thần lắc lắc đầu, nghiêng người vỗ vai gã, lúc đang định mở miệng, thì có giọng nói ở ngoài: “Trạch Vu Quân, Hàm Quang Quân có chuyện quan trọng cần bàn bạc, mời ngài và Nhiếp Tông Chủ tới Minh thất một chuyến.”

    Lam Hi Thần: “Tư Truy hả? Các ngươi về rồi? Vong Cơ cũng về rồi?”

    Lam Tư Truy kính cẩn nói: “Vâng. Vừa săn đêm trở về sáng nay. Không kịp thông báo.”

    Lam Hi Thần đứng dậy: “Đến Minh thất? Chuyện gì? Còn phải kêu Hoài Tang nữa.”

    Lam Tư Truy: “Hàm Quang Quân vẫn chưa nói cho ta biết là chuyện gì. Chỉ bảo, nhất định phải mời ngài và Nhiếp Tông Chủ cùng đi.”

    Nhiếp Hoài Tang cũng đứng dậy, lòng lo sợ, không nhịn được lại móc khăn tay trong ngực ra, lau mồ hôi liên tục, lau đến khi mặt mày biến thành một màu hồng nhạt, mới đi cùng với Lam Hi Thần nhắm hướng Minh thất mà đến.

    Ngoài Minh thất không một bóng người, cửa lớn đóng chặt. Trước khi bước vào, đầu tiên là bọn họ hành lễ với cửa theo thông lệ, sau đó mới đẩy hai cánh cửa gỗ ra.

    Vừa đẩy cửa ra, sắc mặt hai người đều thình lình thay đổi.

    Một bóng người cao to đứng bên trong, mà bóng người này, bọn họ đều cực kỳ quen thuộc.

    Nhiếp Hoài Tang và Lam Hi Thần đồng loạt thất thanh bật thốt lên: “Đại ca?!”

    Chương 47: Giảo đồng (nhị)

    Thế nhưng, sau khi khiếp sợ ban đầu qua đi, bọn họ mau chóng chú ý tới, từ cổ trở lên của bóng dáng này, không có bất cứ thứ gì cả.

    Hắn thiếu mất một cái đầu. Chẳng qua lúc bọn họ mới vừa bước vào, nơi từ xương bả vai trở lên của bộ thân thể này đều ẩn trong bóng tối, nên mới không phát giác ra ngay.

    Nhiếp Hoài Tang run lẩy bẩy nói: “Chuyện gì thế này? Chuyện gì đã xảy ra? Đại ca… Sao lại ở đây? Hi Thần ca, rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra?”

    Một hồi lâu sau Lam Hi Thần mới trấn định tâm thần: “Vong Cơ, ra đây đi.”

    Trong bóng tối, Lam Vong Cơ lặng lẽ đứng dậy, Ngụy Vô Tiện thì đi theo sau y. Hai người trao cho nhau một ánh mắt.

    Có em ruột và em kết nghĩa ở đây, phản ứng của bọn họ đã có thể hoàn toàn chứng minh, bộ xác không đầu này, chính là Xích Phong tôn Nhiếp Minh Quyết.

    Hơn nữa, vẻ mặt của Nhiếp Hoài Tang với Lam Hi Thần, đều là hết sức kinh ngạc, không hề có một chút hoảng sợ hay chột dạ xen lẫn bên trong. Chuyện Nhiếp Minh Quyết bị ngũ mã phân thây, hẳn là không liên can gì với bọn họ.

    Trừ khi kỹ thuật diễn quá cao siêu.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nhiếp Tông Chủ, ngươi nhìn cho kỹ xem, vị này đúng là đại ca ngươi thật sao? Vậy tại sao lúc trước ở trong Tế Đao đường, ngươi lại không nhận ra chân của hắn?”

    Nhiếp Hoài Tang mất bình tĩnh: “Đây… Đây nhất định chính là đại ca ta. Ta được hắn chăm lo từ bé tới lớn, đại ca thường hay cõng ta, ta quen thuộc bóng lưng của hắn hơn bất cứ ai, sao ta lại nhận sai cho được?… Ngươi nói hai cái chân lúc trước kia chính là của đại ca ta?! Chỉ có hai cái chân, sao ta có thể nhận ra gì được? Đây rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra, ai cắt chân đại ca ta rồi còn chôn vào trong vách tường?! Còn đầu của hắn đâu? Đầu đâu?!”

    Ngụy Vô Tiện: “Đây chính là thứ mà bọn ta đang truy tra mấy ngày nay.”

    Lam Hi Thần thì thào: “Ta chỉ biết các ngươi đang truy tra một vụ án ngũ mã phân thây… Thế nhưng không biết… Bị phân thây… Vậy mà lại là đại ca…”

    Tứ chi và phần thân của Nhiếp Minh Quyết đã được Ngụy Vô Tiện dùng kim khâu lại. Bởi vừa trải qua chút ít xử lý, nên tạm thời sẽ không nổi cơn điên. Lúc này đây, hắn chỉ lẳng lặng quay lưng về phía Nhiếp Hoài Tang và Lam Hi Thần, đứng giữa Minh thất. Tay tay Lam Hi Thần hơi run rẩy, nói: “… Đầu hắn đâu? Đầu của đại ca đâu?”

    Ngụy Vô Tiện: “Vẫn chưa tìm thấy. Ban đầu vốn do tay trái của Xích Phong tôn chỉ dẫn bọn ta đi về hướng các bộ phận khác, thế nhưng sau khi ráp đến bước này, chỉ thiếu một cái đầu, manh mối chợt đứt mất, cánh tay cũng không chỉ dẫn phương hướng nữa.”

    “Hiện giờ bọn ta đang suy doán, kẻ phân thây Xích Phong tôn, nhất định không thoát khỏi liên quan tới cái chết của hắn. Có lẽ người này sợ Xích Phong tôn chết rồi quấy phá, tìm hắn báo thù, nên đã phân thây xác lẫn hồn phách của hắn, đưa đi khắp nơi. Mà đầu, rất có thể đã giấu ở nơi cách rất gần, đặt thứ nguy hiểm nhất đã bị khống chế bên cạnh mình để dễ bề nắm giữ.”

    “Xin hai vị tông chủ nghĩ lại xem, người như vậy, có khả năng là ai nhất?”

    Lam Hi Thần nói: “Đại ca tẩu hoả nhập ma mà chết trên Thanh Đàm thịnh hội tổ chức ở Thanh Hà, ngàn người có mặt trông rõ mười mươi, cái chết của hắn còn có thể liên quan tới ai?”

    Nghe vậy, Lam Vong Cơ im lặng không nói.

    Ngụy Vô Tiện: “Lam Tông chủ, trong lòng ngươi biết, người tình nghi lớn nhất là ai, chẳng qua là ngươi từ chối thừa nhận mà thôi. Hai chân của thi thể giấu trong vách tường ở Tế Đao đường Nhiếp gia, ta tin, người khác có lẽ không biết, nhưng nghĩa đệ của Xích Phong tôn, nhất định biết Tế Đao đường là cái gì.”

    “Lúc bọn ta truy tra đến nghĩa địa Lịch Dương Thường thị, từng có một người dùng sương đen che mặt ra tay giành thân thể Xích Phong tôn với bọn ta, người mặt sương này hiểu kiếm pháp của Lam gia rõ như lòng bàn tay. Chỉ có hai loại khả năng: Một, hắn chính là người của Lam gia, từ nhỏ đã luyện kiếm pháp Cô Tô Lam thị; Hai, hắn không phải người nhà họ Lam, nhưng hắn hết sức quen thuộc kiếm pháp của nhà các ngươi, hoặc là thường xuyên so chiêu luận bàn với người nhà họ Lam, hoặc là cực kỳ thông minh, chỉ cần nhìn qua, đã có thể nhớ tất cả chiêu thức và đường kiếm.”

    Trong Minh thất, hoàn toàn yên ắng.

    Ngụy Vô Tiện: “Năm đó trong trận chiến Xạ Nhật, Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao một mình lẻn vào mật thất Kỳ Sơn Ôn thị, học thuộc lòng tất cả địa đồ và tài liệu, sao chép lại thông tin truyền về Kim Lân Đài. Tuyệt đối có thể xem như là… Người cực kỳ thông minh.”

    Lam Hi Thần lập tức nói: “A Dao sẽ không làm như vậy!”

    Hắn nói: “Các ngươi tra xét án phân thây, gặp phải kẻ đào mộ, chuyện xảy ra hẳn là nằm trong tháng này. Mà trong tháng này, hắn vẫn luôn ở với ta, thắp đèn nói chuyện suốt đêm, cùng chuẩn bị Thanh Đàm thịnh hội trăm nhà của Lan Lăng Kim thị vào tháng sau. Không cách nào phân thân, người đào mộ không thể là hắn được.”

    Lam Vong Cơ: “Nếu như sử dụng truyền tống phù, cũng là một phương pháp phân thân?”

    Lam Hi Thần nói như chém đinh chặt sắt: “Tháng này bọn ta trừ việc chuẩn bị mời đàm hội, còn ra ngoài săn đêm mấy tháng. Sử dụng truyền tống phù xong sẽ tiêu hao lượng lớn linh lực, trong một khoảng thời gian không thể sử dụng. Mà trong lần săn đêm, hắn vẫn luôn biểu hiện rất tốt. Ta có thể xác định, hắn tuyệt đối không hề sử dụng truyền tống phù.”

    Không nhất định phải là bản thân hắn đi, mà hắn có thể sai khiến người ngoài đến tranh giành thi thể, thuận tiện kéo Lam Hi Thần vào làm chứng không có mặt cho mình. Hoặc là Lam Hi Thần đang bịa chuyện, bao che cho Kim Quang Dao. Hoặc là đáng sợ hơn nữa, là hắn đang bao che cho hai người bọn họ.

    Nhiếp Hoài Tang nhét khăn vào lòng, nói: “Ấy… Các ngươi vừa nhắc tới, rồi còn nói, là Tam ca sao?”

    Kim Quang Dao là Tam đệ mà Nhiếp Minh Quyết kết nghĩa, bởi vậy Nhiếp Hoài Tang gọi hắn là Tam ca. Gã nói: “Các ngươi đang nghi ngờ Tam ca? Nghi ngờ Tam ca phân thây đại ca ta? Còn nghi ngờ hắn giết đại ca ta? Đây… Không thể nào. Tam ca kính nể đại ca ta nhất, năm đó lúc hắn còn làm thủ hạ Nhiếp gia, anh ta đã rất tán thưởng hắn. Lúc hạ táng đại ca ta, hắn khóc thương tâm như vậy…”

    Sau khi Nhiếp Minh Quyết qua đời, nếu không phải do hai vị nghĩa đệ của huynh trưởng này nâng đỡ, Thanh Hà Nhiếp thị chỉ sợ còn bũn nhão chẳng đắp nổi tường hơn lúc này. Kim Quang Dao vẫn khá là chú ý đến Nhiếp Hoài Tang, Nhiếp Hoài Tang nói giúp hắn, trái lại cũng không khó hiểu. Nói thật, ngay cả ấn tượng của bản thân Ngụy Vô Tiện đối với Kim Quang Dao cũng không xấu. Có lẽ nguyên nhân ở xuất thân, Kim Quang Dao cư xử với người ngoài vô cùng khiêm tốn hoà nhã, là kiểu người không đắc tội với ai, ai ở chung với hắn cũng đều cảm thấy thoải mái yên tâm.

    Lam Hi Thần than thở: Ta hiểu, bởi vì một số nguyên nhân, mà không ít người đều hiểu sai về hắn rất nhiều… Nhưng A Dao tuyệt không phải là người như thế.”

    Trong Minh thất, mọi người thoáng chốc đều im lặng.

    “Một số nguyên nhân”, ai cũng biết, nhưng cũng không ai nói ra.

    Con trai kỹ nữ, đồ trộm cắp.

    Quãng thời gian khi Nhiếp Minh Quyết còn sống, chính là lúc Thanh Hà Nhiếp thị dưới sự quản lý của hắn như mặt trời ban trưa, thanh thế ép thẳng Lan Lăng Kim thị. Cái chết của Nhiếp Minh Quyết, đối với Lan Lăng Kim thị xưng vua của trăm nhà, Kim Quang Dao thượng vị tiên đốc có giúp ích rất lớn.

    Tẩu hỏa nhập ma phát điên mà chết trước mặt mọi người?

    Nhìn như không có kẽ hở, không thể làm gì khác ngoài đáng tiếc, nhưng sự thật nào lại đơn giản như vậy?

    Ngụy Vô Tiện nói: “Suy đoán cuối cùng vẫn chỉ là suy đoán, ta thấy, không bằng thế này đi.”

    “Tháng sau không phải Lan Lăng Kim thị lại muốn làm Thanh Đàm hội sao? Ta có một kế.”

    Sau khi ra khỏi Minh thất, Ngụy Vô Tiện nói: Với Lam Vong Cơ: “Quan hệ giữa ca ca ngươi với Kim Quang Dao đúng là tốt thật. Hắn không nói cho Kim Quang Dao biết những gì chúng ta nói trong Minh thất hồi nãy chứ?”

    Lam Vong Cơ lắc đầu: “Hắn sẽ không.”

    Dù quan hệ tốt, hắn cũng là người của Cô Tô Lam thị, có nguyên tắc của mình.

    Đã tạm thời áp chế oán khí của tứ chi và cơ thể, vết ác trớ trên đùi Ngụy Vô Tiện đã rút đi hơn nửa, mà mấy tên tu sĩ bị cắn trả lúc chiêu hồn trong Minh thất với Lam Khải Nhân lúc trước cũng đã gần tỉnh lại rồi. Lam Hi Thần với Lam Vong Cơ đến thăm lão. Ngụy Vô Tiện thì đã quyết định không gặp lại cái lão bảo thủ kia nữa, nên hắn lại bắt đầu nhàn rỗi lúc lắc khắp Vân Thâm Bất Tri Xứ.

    Tiêu phí cả buổi, Ngụy Vô Tiện đến bãi cỏ tìm con lừa hoa của hắn. Bên cạnh Tiểu Bình Quả là mấy chục cục lông trắng tròn tròn, lần này trái lại nó đã chung sống hoà bình với tụi nó, không kêu gào làm người ta ghét nữa, chỉ lo vùi đầu ăn cỏ, chăm chăm chỉ chỉ nhóp nhép quai hàm.

    Ngụy Vô Tiện nghĩ thầm: “Nhiều thỏ như vậy, chẳng biết hai con thỏ đực mà mình đưa Lam Trạm hồi trước có còn ở đây không nhỉ? Chắc là không còn rồi, nếu còn, chỉ sợ đã thành tinh.”

    Hắn nghĩ trong lòng như thế, cúi đầu mải miết tìm con hắn quen trong đống thỏ. Ai ngờ, mấy con thỏ này đều rất không thích dáng vẻ của hắn, vừa thấy hắn tới gần liền lăn đi, tản ra bốn phía, toàn bộ đều quay mông về phía hắn, nhảy tới trước. Càng trốn Ngụy Vô Tiện càng muốn bắt, đuổi theo hai con thỏ chạy một đường, người nhà họ Lam đi ngang qua ai cũng nhìn hắn, có trách cứ, có bực mình không vui, Ngụy Vô Tiện chỉ đành phải thả chậm tốc độ, tà tà đuổi theo.

    Đuổi rồi đuổi, hắn đi tới cạnh một vùng phong lan, nhìn thấy một tảng đá xanh, lòng kêu lên: “Sao lại tới đây rồi!”

    Chính là con suối nước lạnh kia.

    Có chết không chứ, Lam Vong Cơ lại ở bên trong, để trần nửa người trên trắng nõn, tóc đen thật dài xoã trước ngực, nhìn hắn, mặt không chút xúc cảm.

    Đến cả thỏ Ngụy Vô Tiện cũng không đuổi nữa, vội ho một tiếng, nói: “… Sao trùng hợp thế, lần nào cũng đúng lúc gặp ngươi ở đây… Khụ, đúng không. Thiệt là ngại quá.”

    Miệng hắn thì nói thật ngại, mắt lại không dằn nổi mà quét về phía gần ngực Lam Vong Cơ, chỗ dấu ấn màu đỏ sẫm kia.

    Lam Vong Cơ không nói gì, nhằm chỗ nước suối lạnh lẽo mà lặn.

    Hai con thỏ kia nhảy đến cạnh bờ suối nước lạnh, Ngụy Vô Tiện không tiện đi tới bắt lại nữa, đành phải lui ra ngoài. Đi trên con đường đá một đoạn, bỗng dưng hắn phản ứng lại: “… Ngại quái gì nhỉ?! Chả phải đều là đàn ông cả sao? Rốt cuộc ngại cái chỗ quái gì? Sao mình lại phải lùi bước???”

    Như tìm được cho mình một cái cớ, Ngụy Vô Tiện lập tức xoay người, quyết định quay trở lại quấy rối Lam Vong Cơ. Ai ngờ, Lam Vong Cơ đã mặc quần áo xong, bước ra khỏi bụi phong lan rồi.

    Hai con thỏ kia đi theo bên chân y, Lam Vong Cơ khom lưng nhấc chúng nó lên, bồng trong khuỷu tay. Mặt y trông vẫn có hơi lạnh nhạt, nhưng động tác trên tay lại dịu dàng đến cực điểm, ngón tay thon dài gãi gãi cằm một con thỏ. Con thỏ kia lắc lỗ tai thật dài, nghiêng đầu sang chỗ khác, cặp mắt như viên hồng ngọc híp thành một đường thẳng.

    Ngụy Vô Tiện tẻ nhạt chán phèo nói: “Không để ý tới ta, chỉ để ý đến ngươi. Thiệt là biết nhận chủ.”

    Lam Vong Cơ liếc mắt nhìn hắn, đặt một con thỏ vào trong lòng hắn. Ngụy Vô Tiện cười hì hì nhận lấy, kéo kéo lỗ tai của nó, nói: “Không thích ta? Ghét ta à? Mày trốn đi, có trốn nữa cũng không trốn khỏi lòng bàn tay của ta đâu. Nên cứ ngoan ngoãn mà thích ta đi.”

    Con thỏ kia uốn tới ẹo lui trong khuỷu tay Ngụy Vô Tiện, ra sức ngọ ngoạy, Ngụy Vô Tiện túm nó chọc một hồi, đến trước cửa tĩnh thất, mới thả con thỏ đã bị hắn vò đến độ lông trắng rối bời ra. Bước vào phòng, lại là một vùng mát mẻ và hương thơm nhàn nhạt quanh quẩn.

    Hắn đi vào chung với Lam Vong Cơ cứ như chuyện đương nhiên.

    Lam Vong Cơ nói: “Trong phòng có Thiên Tử Tiếu.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ồ.”

    Hắn lết tới chỗ trộm rượu lần trước, xốc cái chiếu trên giường lên, lật tấm ván gỗ, vẫn còn nghĩ ngợi: “Lúc Lam Trạm uống say lần trước, từng thật thà trả lời mình, nói y không hề lén lút uống Thiên Tử Tiếu trong phòng, vậy y giấu đống Thiên Tử Tiếu này làm gì? Không phải là… Đặc biệt giữ lại cho mình uống đó chứ? Hí, mình thiệt là sao lại chẳng biết xấu hổ thế này oá há há…”

    Ngụy Vô Tiện vậy mà lại lén vui vẻ một hồi vì cái suy nghĩ vô liêm sỉ, ngông cuồng tự đại đáng buồn cười này, Lam Vong Cơ bị đôi vai run run của hắn hấp dẫn sự chú ý: “Sao vậy.”

    Ngụy Vô Tiện quay đầu lại nghiêm mặt nói: “Không sao hết, ta vui vẻ.”

    Lam Vong Cơ không nói gì nữa, cúi đầu, ngồi bên án thư, cầm lấy một quyển sách.

    Ngụy Vô Tiện suy nghĩ tiếp: “Mình có nên hỏi y vụ dây buộc trán không ta? Lỡ đâu thẹn quá hoá giận đuổi mình ra ngoài luôn thì sao đây? Cơ mà, mình đã làm xằng làm bậy lâu như vậy rồi, y vẫn không hề tức giận, đủ thấy sức kiềm chế ngày càng tốt, chắc là có ồn ào thêm nữa cũng chẳng giận đâu nhỉ. Không đúng, mình không nên hỏi y, mà là phải giả vờ mình không biét dây buộc tóc có ý nghĩa gì, như vậy lần sau còn có thể cố ý kéo nữa, nếu như y tức lên, mình lại vô tội nói mình không biết, người không biết không có tội mà. Ấy da, sao mình lại xấu xa thế này nhỉ, mình còn có thể xấu hơn chút nữa mà…”

    Nghĩ đi nghĩ lại, hắn lơ đãng mở một vò nhỏ ra, nhấc lên ngửa đầu uống một hớp, rồi lập tức “phì” phun hết ra ngoài.

    Lam Vong Cơ đặt cuốn sách xuống, nói: “Lại làm sao.”

    Ngụy Vô Tiện xua tay: “Không sao! Không sao! Không sao!”

    Hắn vừa nói không sao, vừa đặt cái vò này trở lại, mặt đầy xúi quẩy đổi một vò khác.

    Lần trước lúc hắn uống trộm xong, cố ý đổi nước trong vào, nghĩ đợi tới lúc Lam Vong Cơ uống mớ nước trong này vào sẽ hù cho y nhảy dựng. Ai ngờ run rủi làm sao, cái vò nước trong này lại được chính hắn uống vào. Thiệt là tự cầm đá đập chân mình mà, từ sau lúc trở về, mỗi lần hắn muốn trêu chọc Lam Vong Cơ, kết quả cũng đều như vậy hết, rốt cuộc thì chuyện gì đang diễn ra vậy!

    Hội Thanh Đàm của bách gia trên đài Kim Lân, nháy mắt đã tới.

    Tiên phủ của các đại thế gia hầu hết đều xây ở nơi non xanh nước biếc, mà đài Kim Lân của Lan Lăng Kim thị lại tọa lạc ở chốn phồn hoa nhất trong thành Lan Lăng. Con đường chính dẫn lên đài bái phỏng là một liễn đạo (*) dài đến hai dặm men theo sườn núi, chỉ mở ra phục vụ những dịp lễ lớn như khai tiệc hay tổ chức hội Thanh Đàm. Theo quy tắc của Lan Lăng Kim thị, đường này không được phép đi nhanh, hai bên liễn đạo đầy những bức tranh và phù điêu rực rỡ, đều là sự tích hay trong cuộc đời các gia chủ và danh sĩ Kim gia, trên đường đi sẽ có môn sinh Lan Lăng Kim thị vừa điều khiển xe vừa giảng giải rành mạch.

    (*) Đường dành cho xe kéo.

    Trong đó, gia chủ đương nhiệm là Kim Quang Dao chiếm giữ bốn bức tranh bắt mắt nhất, theo thứ tự là “Truyền mật”, “Phục sát”, “Kết nghĩa”, “Ân uy”. Nội dung đương nhiên là bốn cảnh Kim Quang Dao vào nằm vùng Kỳ Sơn Ôn thị truyền tin tức ra ngoài trong trận chiến Xạ Nhật, ám sát gia chủ Ôn thị là Ôn Nhược Hàn, giai thoại tam tôn kết nghĩa, và sau khi lên ngôi tiên đốc, Kim Quang Dao cho thi hành Tiên Đốc lệnh. Họa sĩ rất giỏi nắm bắt thần thái nhân vật, thoạt nhìn chỉ thấy tinh xảo mà không có gì quý hiếm, nhưng quan sát kỹ một chút lại phát hiện hình vẽ Kim Quang Dao trên tường dù là vào thời điểm ám sát từ sau lưng, mặt mũi nhuốm đầy máu tươi, thì đuôi mắt chân mày vẫn cong cong, ẩn chứa ba phần ý cười ôn nhu và chân thành, khiến da đầu người ta khẽ co giật.

    Ngay sau Kim Quang Dao chính là bức bích họa của Kim Tử Hiên. Thông thường gia chủ muốn cường điệu quyền uy tuyệt đối đều ra sức giảm bớt số bích họa của các danh sĩ ngang hàng, hoặc là đổi sang một vị họa sĩ tài nghệ kém hơn chút ít để bức họa của mình không bị lấn át. Đối với hành vi này, mọi người ai cũng ngầm hiểu mà không nói ra, coi như có thể thông cảm. Nhưng Kim Tử Hiên cũng chiếm bốn bức họa, lại còn đứng ngang hàng với gia chủ Kim Quang Dao, chàng trai trong tranh khôi ngô tuấn tú, thần thái sáng sủa, ngạo khí bức người. Ngụy Vô Tiện xuống xe, dừng chân trước bức họa đó, ngắm nhìn một lúc. Lam Vong Cơ cũng dừng lại, lẳng lặng chờ hắn.

    Cách đó không xa có môn sinh mời: “Cô Tô Lam thị, mời vào từ chỗ này.”

    Lam Vong Cơ bảo: “Đi thôi.”

    Ngụy Vô Tiện lẳng lặng đi theo y.

    Vừa lên đài Kim Lân, sẽ thấy một quảng trường lát đá rộng rãi, người qua lại như mắc cửi. Những năm gần đây Lan Lăng Kim thị đã xây cất tân trang vô số lần, phô trương cỡ này còn hơn xa cảnh tượng Ngụy Vô Tiện từng thấy năm xưa. Cách quảng trường một quãng xa, chín bậc như ý nâng lên một tu di tọa bằng cẩm thạch. Bên dưới ngôi Hán điện khí thế hùng vĩ với tầng tầng mái hiên dựa lưng vào đỉnh núi ngạo nghễ nhìn xuống dưới chân, Kim Tinh Tuyết Lãng tụ lại thành một biển hoa.

    Kim Tinh Tuyết Lãng chính là hoa huy trên gia văn của Lan Lăng Kim thị, vốn là một loài hoa mẫu đơn trắng phẩm tướng cực tốt. Hoa đẹp tên cũng đẹp, cánh hoa có hai tầng, bên ngoài là một tầng cánh lớn, lớp lớp cánh hoa như sóng tuyết dạt dào. Bên trong là tầng cánh hoa nhỏ hơn, tinh tế mỹ lệ, trổ từng sợi nhị hoa tơ vàng, rực rỡ như sao Kim. Một đóa đã lộng lẫy vô song, đây lại có hàng nghìn hàng vạn ngàn đóa đua nhau nở rộ, cảnh tượng tráng lệ như thế há có thể ca tụng bằng lời?

    Phía trước quảng trường chia ra vài con đường lớn, liên tục có các gia tộc tiến vào, ngay ngắn trật tự, gọn gàng đâu ra đấy: “Mạt Lăng Tô thị, mời vào từ chỗ này.”.”

    “Thanh Hà Nhiếp thị, mời vào từ chỗ này.”

    “Vân Mộng Giang thị, mời vào từ chỗ này.”

    Giang Trừng vừa lộ diện đã ném ra hai cái liếc mắt sắc lẻm, đi tới hờ hững chào: “Trạch Vu Quân, Hàm Quang quân.”

    Lam Hi Thần cũng gật đầu đáp: “Giang tông chủ.”

    Hai người đều không yên lòng, chào hỏi vài câu lấy lệ, Giang Trừng lại hỏi: “Trước kia ta chưa bao giờ gặp Hàm Quang quân ở hội Thanh Đàm trên đài Kim Lân, sao lần này lại có hứng ghé chơi?”

    Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ đều lặng thinh không đáp, cũng may Giang Trừng vốn không thật tâm hỏi câu này, ánh mắt đã chuyển sang Ngụy Vô Tiện, dùng khẩu khí giống như bất cứ lúc nào cũng có thể phun ra một thanh phi kiếm xuyên qua người hắn, nói: “Ngày xưa hai người ra ngoài chơi hình như cũng không bao giờ mang theo kẻ rảnh rỗi vô sự, lần này xảy ra chuyện gì mà lại phá lệ thế? Đây là vị danh sĩ tài giỏi nào, liệu có thể giới thiệu cho Giang mỗ biết được không?”

    Đúng lúc này, chợt nghe một người cười nói: “Nhị ca, sao huynh không nói trước cho ta biết Vong Cơ cũng muốn đến chơi?”

    Chủ nhân của đài Kim Lân, Liễm Phương tôn Kim Quang Dao đích thân ra đón.

    Lam Hi Thần nhìn hắn mỉm cười, Lam Vong Cơ cũng gật đầu chào hỏi với hắn. Riêng Ngụy Vô Tiện lại tỉ mỉ quan sát vị tiên đốc thống lĩnh bách gia này.

    Kim Quang Dao có một gương mặt rất ưu thế. Sắc da trắng ngần, mi tâm điểm một vệt chu sa. Đôi ngươi đen trắng rõ ràng, linh hoạt mà không tùy tiện, tướng mạo vô cùng sạch sẽ lanh lợi, bảy phần tuấn tú, ba phần nhạy bén, khóe miệng chân mày lúc nào cũng ẩn chứa ý cười nhàn nhạt, nhìn qua đủ biết là một nhân vật thông minh khéo léo. Một gương mặt như thế đủ làm phụ nữ vui vẻ, lại cũng không khiến đàn ông phản cảm và cảnh giác; người già cảm thấy hắn đáng yêu, trẻ nhỏ lại có cảm giác hắn dễ gần – cho dù không thích, cũng sẽ không căm ghét, cho nên mới nói “rất có ưu thế”. Tuy vóc dáng hơi nhỏ một chút, nhưng lại thắng ở khí độ ung dung, đầu đội mũ ô sa mềm, thân mặc lễ phục của Lan Lăng Kim thị, trên ngực áo dài cổ tròn là gia huy, tức một đóa Kim Tinh Tuyết Lãng nở rộ. Hắn đeo thắt lưng Cửu Hoàn, đi giày Lục Hợp (*), tay phải nặng nề đè lên bội kiếm bên hông, động tác này toát ra một luồng uy thế không thể xâm phạm.

    (*) Hai thứ vật phẩm quý giá chỉ dành cho vua chúa

    Kim Lăng bám theo sau Kim Quang Dao, cậu ta vẫn không dám một mình đến gặp Giang Trừng, nấp sau lưng Kim Quang Dao lẩm bẩm chào: “Cữu cữu.”

    Giang Trừng đanh giọng quát: “Ngươi còn biết gọi ta là cữu cữu à!”

    Kim Lăng vội vàng kéo vạt áo sau của Kim Quang Dao, Kim Quang Dao dường như chính là một người sinh ra chỉ để hóa giải mâu thuẫn, nói: “Ấy, Giang tông chủ, A Lăng đã biết sai từ lâu rồi, mấy ngày qua nó sợ ngài phạt đến nỗi không buồn ăn cơm. Trẻ con bướng bỉnh, ngài thương nó nhất, đừng so đo với nó mà.”

    Kim Lăng vội nói: “Phải phải phải, có tiểu thúc thúc làm chứng, mấy ngày nay cháu ăn không ngon miệng!”

    Giang Trừng mỉa: “Ăn không ngon miệng? Thần sắc tươi tỉnh thế này, e là cũng chẳng thiếu ăn bữa nào!”

    Kim Lăng còn muốn cãi, chợt liếc mắt nhìn đến Ngụy Vô Tiện đứng sau lưng Lam Vong Cơ, ngạc nhiên vô cùng, buột miệng hỏi: “Sao ngươi lại tới đây?!”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Đến ăn chực.”

    Kim Lăng giận dỗi: “Ngươi còn dám vác mặt đến đây! Chẳng phải ta đã cảnh…” Kim Quang Dao xoa xoa đầu Kim Lăng, đẩy cậu ta ra đằng sau, cười nói: “Được rồi, đến chơi tức là khách, đài Kim Lân cái gì không dám nói nhiều, riêng cơm nhất định đủ ăn.” Hắn quay sang nói với Lam Hi Thần: “Nhị ca, mọi người ngồi trước, ta sang bên kia xem xét một lượt, tiện thể gọi người thu xếp cho Vong Cơ.”

    Lam Hi Thần gật đầu bảo: “Không cần phiền phức quá đâu.”

    Kim Quang Dao đáp: “Chuyện này sao lại gọi phiền phức? Nhị ca đến chỗ ta còn khách sáo làm gì, đúng là…”

    Chỉ cần gặp ai đó một lần, Kim Quang Dao đều có thể ghi nhớ tướng mạo, tên, tuổi tác và danh hiệu của đối phương, xa nhau bao nhiêu năm đến khi gặp lại vẫn có thể gọi ra ngay một cách chuẩn xác, đồng thời còn nghênh đón hỏi han ân cần, thái độ hết sức thân thiện. Nếu như đã gặp hai lần trở lên, hắn sẽ nhớ rõ tất cả sở thích lẫn sở ghét của đối phương, dẫu là việc lớn hay nhỏ đều cố gắng nhắm vào những cái người thích, tránh đi những cái người ghét. Lần này do Lam Vong Cơ đột ngột đến đài Kim Lân, Kim Quang Dao vốn cũng không chuẩn bị cho hắn bàn tiệc riêng, nay lập tức đi đặt mua một cái mới.

    Sau khi bước vào sảnh Đấu Nghiên, ung dung đi men theo tấm thảm mềm màu đỏ, bên cạnh những chiếc bàn nhỏ bằng gỗ đàn hương kê hai bên đều có một thị nữ xinh đẹp đeo vòng ngọc phỉ thúy đứng hầu, ai nấy mỉm cười khéo léo trang nhã, bộ ngực đầy đặn, vòng eo uyển chuyển dường như không chịu nổi một cái ôm. Vóc người họ hao hao nhau, hợp lại thành một tổng thể đẹp đẽ mà hài hòa. Ngụy Vô Tiện thấy gái đẹp thì không thể ngăn mình nhìn thêm vài cái, sau khi ngồi xuống, trong lúc thị nữ kia rót rượu hắn nhếch nhếch miệng với nàng, nói: “Đa tạ.”

    Ai ngờ cô gái kia giống như bị dọa, len lén liếc trộm hắn một cái, rồi lại liên tục nhìn lảng đi, né tránh ánh mắt hắn. Ngụy Vô Tiện ban đầu cảm thấy hơi kì kì, rồi bỗng hiểu ra, quét mắt ra xung quanh một lượt, quả nhiên không chỉ có một ánh mắt quỷ dị của nàng ta, mà gần như quá nửa môn sinh Lan Lăng Kim thị đều nhìn hắn với sắc mặt không thoải mái.

    Hắn tạm thời quên mất, đây là đài Kim Lân, chính là nơi Mạc Huyền Vũ quấy rối đồng môn rồi bị đuổi ra ngoài. Ai mà ngờ hắn còn dám nghênh ngang trơ trẽn quay về, hơn nữa còn ngồi chung ở mâm thượng khách với Cô Tô Lam thị song bích…

    Ngụy Vô Tiện nhích nhích người về phía Lam Vong Cơ, thì thào gọi: “Hàm Quang quân, Hàm Quang quân.”

    Lam Vong Cơ hỏi: “Gì thế.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nơi này hẳn là có rất nhiều người quen biết Mạc Huyền Vũ. Ngươi không thể rời khỏi ta, bằng không nếu lát nữa có ai đó muốn ôn chuyện cùng ta, ta cũng đành tiếp tục tán nhăng tán cuội giả ngây giả dại. Đến khi đó lỡ làm mất mặt ngươi, cũng xin đừng trách ta.”

    Lam Vong Cơ liếc hắn một cái, cất giọng nhàn nhạt: “Chỉ cần ngươi không chủ động trêu chọc người khác là đủ.”

    Bấy giờ, Kim Quang Dao dắt theo một cô gái mặc hoa phục, hai người chậm rãi bước vào điện. Cô gái này cử chỉ tuy đoan trang, nhưng thần sắc lại ẩn chứa cảm giác ngây thơ hồn nhiên, dung mạo tú lệ phảng phất nét khờ dại. Nàng chính là chính thất phu nhân của Kim Quang Dao, nữ chủ nhân đài Kim Lân, Tần Tố.

    Bao nhiêu năm nay, hai người là một cặp phu thê ân ái, cử án tề mi, tương kính như tân tiêu biểu trong huyền môn bách gia. Mọi người đều biết, Tần Tố xuất thân từ gia tộc Nhạc Lăng Tần thị, phụ thuộc Lan Lăng Kim thị, mà gia chủ của Nhạc Lăng Tần thị – Tần Thương Nghiệp là bộ hạ cũ nhiều năm đi theo Kim Quang Thiện. Tuy Kim Quang Dao là con trai của Kim Quang Thiện, nhưng vì xuất thân của mẹ hắn, hai người vốn cũng không môn đăng hộ đối cho lắm. Nhưng năm ấy trong cuộc chiến Xạ Nhật, Tần Tố được Kim Quang Dao cứu, do đó sinh lòng cảm mến, thủy chung không rời không bỏ, khăng khăng đòu gả cho hắn, cuối cùng trở thành một đoạn giai thoại lương duyên. Mà Kim Quang Dao cũng không phụ nàng, dẫu ngồi trên ngôi vị tiên đốc nhưng tác phong khác biệt một trời một vực với phụ thân năm xưa, chưa bao giờ nạp thiếp, lại càng không dính líu đến bất kỳ nữ tử nào khác, điểm này khiến rất nhiều tông chủ phu nhân vô cùng hâm mộ. Lúc này đây, Ngụy Vô Tiện nhìn Kim Quang Dao nắm tay phu nhân suốt dọc đường, thần sắc cử chỉ đều mười phần ôn nhu săn sóc, hình như còn lo lắng nàng đi không cẩn thận đụng vào thềm ngọc, thầm nghĩ lời đồn quả nhiên là thật.

    Sau khi hai người ngồi xuống ghế chủ, buổi tiệc cũng chính thức bắt đầu. Ngồi bên dưới bọn họ chính là Kim Lăng vênh mặt ưỡn ngực, đưa mắt nhìn sang Ngụy Vô Tiện, liên tục trợn mắt với hắn. Ngụy Vô Tiện xưa nay đã quen bị người ta vây xem, từ đầu đến cuối điềm nhiên như không, trong suốt bữa tiệc nên ăn thì ăn nên uống thì uống, chỉ nghe trong sảnh Đấu Nghiên rộn ràng tiếng khen ngợi, tình thế rất tốt.

    Đến chiều yến tiệc tan, hội Thanh Đàm ngày thứ hai mới chính thức bắt đầu. Mọi người túm năm tụm ba rời khỏi sảnh Đấu Nghiên, các môn sinh chỉ đường đến phòng khách cho các vị gia chủ và danh tu. Thấy Lam Hi Thần hình như có tâm sự chồng chất, Kim Quang Dao có lẽ muốn hỏi hắn đã xảy ra chuyện gì. Nhưng hắn vừa đi tới, mở miệng gọi một câu “Nhị ca” thì đã có một người xông lại, hô một câu xé gan xé ruột: “Tam ca!!!”

    Kim Quang Dao bị hắn đâm sầm vào, suýt nữa phải lùi lại, vội vàng đưa một tay lên đỡ mũ rồi hỏi: “Hoài Tang làm sao thế? Có gì từ từ nói ta nghe.”

    Một gia chủ không mất hết thể thống như thế, dĩ nhiên chỉ có Thanh Hà Nhiếp thị hỏi một không biết ba rồi. Mà hỏi một không biết ba lại còn say rượu thì càng chẳng ra thể thống gì. Nhiếp Hoài Tang mặt mũi đỏ bừng, bám lấy hắn không tha, van nài: “Tam ca ơi! Đệ phải làm sao bây giờ! Huynh có thể giúp đệ một lần được không? Đệ xin hứa đây là lần cuối cùng!!!”

    Kim Quang Dao nói: “Chuyện lần trước ta đã tìm mấy người giải quyết giúp đệ còn gì?”

    Nhiếp Hoài Tang khóc như mưa như gió: “Chuyện lần trước đã giải quyết xong, lần này lại nảy ra việc mới! Tam ca, đệ phải làm sao bây giờ! Đệ không muốn sống nữa!”

    Nhìn bộ dạng không thể nói rõ trong chốc lát của hắn, Kim Quang Dao đành phải bảo: “A Tố, nàng về phòng trước đi. Hoài Tang qua đây, chúng ta tìm một chỗ ngồi xuống rồi nói, đệ đừng vội…”

    Hắn đỡ Nhiếp Hoài Tang ra ngoài, nửa đường gặp Lam Hi Thần qua xem kết quả, cũng bị Nhiếp Hoài Tang uống đến say mèm kéo theo luôn. Tần Tố thi lễ với Lam Vong Cơ, nói: “Hàm Quang quân, hình như đã rất nhiều năm ngài không đến Lan Lăng tham gia hội Thanh Đàm. Lần này nếu có chỗ nào chiêu đãi chưa chu đáo, xin được thứ lỗi.”

    Giọng nàng mềm mại, quả là một mỹ nhân khiến người ta phải yêu mến. Lam Vong Cơ gật đầu tỏ ý đáp lễ. Ánh mắt Tần Tố chuyển sang Ngụy Vô Tiện, do dự giây lát rồi khẽ nói: “Vậy ta xin cáo lui.” Rồi lui xuống cùng thị nữ.

    Ngụy Vô Tiện nghi hoặc hỏi: “Trên đài Kim Lân ánh mắt mọi người nhìn ta đều rất quái lạ, Mạc Huyền Vũ rốt cuộc đã làm gì? Lên cơn tỏ tình trước mặt mọi người? Vậy thì có gì đặc biệt chứ, người Lan Lăng Kim thị đúng là hiểu biết hẹp hòi.”

    Lam Vong Cơ nghe hắn tán hươu tán vượn, chỉ lắc lắc đầu. Ngụy Vô Tiện nói: “Ta đi tìm người hỏi thăm, Hàm Quang quân, ngươi để mắt đến Giang Trừng giùm ta. Tốt nhất hắn đừng đến tìm ta, mà lỡ có đến ngươi hãy giúp ta giữ chân hắn một lát.”

    Lam Vong Cơ nói: “Đừng đi xa.”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Được rồi. Nếu đi xa đến tối sẽ gặp lại ngươi trong phòng.”

    Ánh mắt hắn quét một lượt từ trong ra ngoài sảnh Đấu Nghiên, vẫn chưa thấy người muốn tìm, thầm nghĩ quái lạ thật. Sau khi tách ra khỏi Lam Vong Cơ, hắn tìm mãi tìm mãi, đến khi đi ngang qua một toà đình, trong hòn non bộ ở một góc vườn hoa bỗng có người nhảy ra, nói: “Nè!”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: Ha! Tìm được rồi. Hắn xoay người, cất giọng âm u: “Nè cái gì mà nè, không lễ phép gì cả. Lần trước khi chúng ta chia tay vẫn còn thân thiết lắm cơ mà, lần này gặp lại nhau sao nỡ tuyệt tình đến thế. Ngươi làm con tim ta nhói đau.”

    Kim Lăng toàn thân nổi da gà, quát: “Mau ngậm miệng lại cho ta! Ai thèm thân thiết với ngươi chứ! Chẳng phải từ lâu ta đã cảnh cáo ngươi không được phép đeo bám người nhà chúng ta rồi à, sao ngươi còn dám quay lại!”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Trời đất chứng giám, ta vẫn luôn ngoan ngoãn đi theo Hàm Quang quân, thiếu điều bảo hắn cầm sợi dây thừng trói chặt ta vào người hắn, con mắt nào của ngươi trông thấy ta đeo bám người nhà ngươi? Đeo bám cữu cữu ngươi ấy à? Rõ ràng là hắn đang đeo bám ta cơ mà.”

    Kim Lăng nổi giận: “Ngươi cút mau! Cữu cữu ta chỉ hoài nghi ngươi thôi! Ngươi bớt tán nhăng tán cuội đi, đừng tưởng ta không biết ngươi vẫn chưa hết tà tâm, muốn…”

    Đúng lúc này, bốn bề truyền đến mấy tiếng hò hét, trong vườn hoa bỗng dưng nhảy ra bảy tám thiếu niên mặc gia bào Lan Lăng Kim thị, Kim Lăng lập tức ngậm miệng.

    Bảy tám người này chậm rãi đến gần bọn họ, thiếu niên cầm đầu trạc tuổi Kim Lăng, vóc dáng lại vạm vỡ hơn một chút, nói: “Ta còn tưởng mình hoa mắt, thì ra đúng là hắn.”

    Ngụy Vô Tiện trỏ trỏ vào mình: “Ta ấy à?”

    Thiếu niên kia đáp: “Không phải ngươi thì là ai! Mạc Huyền Vũ, ngươi còn mặt mũi nào trở về?”

    Kim Lăng cau mày, nói: “Kim Xiển ngươi đến đây làm gì? Chỗ này không có chuyện của ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Ái chà, hẳn là một anh bạn cùng vai vế với Kim Lăng.” Hơn nữa xem tình hình này, rõ là một đám bạn không hợp với Kim Lăng cho lắm.

    Kim Xiển vặc lại: “Không có chuyện của ta chẳng lẽ có chuyện của ngươi? Ta muốn làm gì ngươi quản được chắc.”

    Nói đoạn đã có ba bốn thiếu niên tiến lên, hình như muốn chế ngự Ngụy Vô Tiện. Kim Lăng bước chéo sang một bước, che trước mặt Ngụy Vô Tiện, nói: “Đừng làm bậy!”

    Kim Xiển nói: “Làm bậy cái gì, ta giáo huấn một tên môn sinh không biết chừng mực nhà chúng ta thì có làm sao?”

    Kim Lăng hừ một tiếng: “Tỉnh ngủ đi! Hắn đã bị đuổi ra khỏi cửa từ lâu rồi! Căn bản không còn là môn sinh nhà chúng ta nữa.”

    Kim Xiển hỏi: “Vậy thì đã sao?”

    Câu “Vậy thì đã sao” này nói ra hết sức hùng hồn, làm Ngụy Vô Tiện nghe mà há hốc miệng. Kim Lăng đáp: “Đã sao à? Ngươi quên hôm nay hắn đến cùng ai rồi hả? Ngươi muốn giáo huấn hắn? Trước đó có dám đi hỏi Hàm Quang quân không?”

    Ba chữ “Hàm Quang quân” vừa thốt ra, đám thiếu niên lập tức tái mặt. Dù Lam Vong Cơ không có ở đây, cũng không ai dám huênh hoang nói ta không sợ Hàm Quang quân thế này thế kia. Nghẹn họng nửa ngày, Kim Xiển mới mở miệng: “Á à, Kim Lăng, trước kia ngươi cũng rất ghét hắn cơ mà? Sao hôm nay bỗng dưng trở mặt?”

    Kim Lăng đáp trả: “Ngươi đào đâu ra lắm câu thừa thãi vậy? Ta ghét hắn hay không thì liên quan quái gì đến ngươi?”

    Kim Xiển lại hỏi: “Kẻ này không biết liêm sỉ quấy rối Liễm Phương tôn, ngươi còn bênh hắn à?”

    Ngụy Vô Tiện cứ như bị một tia sét xanh đánh trúng người.

    Quấy rối ai cơ? Liễm Phương tôn? Liễm Phương tôn nào? Kim Quang Dao ấy hả?

    Hắn tuyệt đối không thể ngờ, người bị Mạc Huyền Vũ quấy rầy đeo bám… lại chính là Liễm Phương tôn Kim Quang Dao?!

    Bên này hắn còn chưa kịp hoàn hồn, bên kia Kim Xiển và Kim Lăng ném qua ném lại vài câu, không hiểu sao lại muốn đánh nhau rồi. Hai bên vốn đã ngứa mắt nhau từ trước, giờ châm lửa là cháy. Kim Lăng nói: “Muốn đánh cứ đánh, ta sợ các ngươi chắc!”

    Một tên thiếu niên nói: “Đến đây! Dù sao lúc đánh nhau nó cũng chỉ có thể gọi một con chó đến giúp!”

    Kim Lăng đang định huýt sáo, nghe được câu này đành miễn cưỡng nghiến răng, quát: “Ông đếch thèm gọi Tiên Tử đến, vẫn có thể tay không đánh các ngươi sấp mặt!!”

    Tuy cậu ta quát vô cùng khí thế, nhưng dù sao hai quyền khó địch bốn tay, đánh nhau cũng đành lực bất tòng tâm, bắt đầu có dấu hiện liên tục bại lui, chẳng mấy chốc đã bị ép đến trước mặt Ngụy Vô Tiện. Kim Lăng thấy hắn còn đứng ngây ra như phỗng thì giận điên người: “Ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì?!”

    Ngụy Vô Tiện bỗng tóm lấy tay cậu ta, Kim Lăng còn chưa kịp kêu la gì đã cảm nhận được một luồng sức mạnh không thể nào kháng cự truyền đến từ cổ tay, thân thể mất tự chủ quỵ xuống ngã nhào. Cậu nổi giận gào lên: “Ngươi muốn chết hả!!!”

    Hắn đột ngột ra tay đẩy ngã Kim Lăng đang che chở cho hắn, làm đám Kim Xiển nhất thời đều ngơ ngác. Ngụy Vô Tiện lại nói: “Hiểu chưa?”

    Kim Lăng cũng nghệt mặt: “Cái gì?”

    Tay Ngụy Vô Tiện lại xoay một cái, hỏi: “Học xong chưa?”

    Kim Lăng cảm thấy một cơn đau tê tái truyền từ cổ tay ra khắp thân thể, lại kêu to một tiếng, trước mắt cậu hiện ra động tác cực nhanh cực tinh vi của hắn vừa rồi. Ngụy Vô Tiện nói: “Ta làm lại một lần nữa, nhìn cho kỹ.”

    Vừa hay có một thiếu niên xông lên, Ngụy Vô Tiện một tay chắp sau lưng, một tay nhanh nhẹn tóm lấy cổ tay hắn, nháy mắt đã quật ngã thiếu niên kia xuống đất. Lần này Kim Lăng nhìn thấy rất rõ, vị trí râm rẩm đau trên cổ tay cũng cho cậu biết nên đẩy một luồng linh lực vào huyệt vị nào. Cậu nhảy cẫng lên, đáp với tinh thần phấn chấn: “Ta biết rồi!”

    Tình thế đảo ngược trong nháy mắt, một lát sau, trong vườn hoa đã vang lên một tràng tiếng những thiếu niên kêu la gào thét và thở hổn hển. Cuối cùng, Kim Xiển hô lớn: “Kim Lăng ngươi hãy đợi đấy!”

    Bảy tám người thiếu niên kia thua chạy tả tơi, để lại một tràng tiếng mắng chửi. Kim Lăng lại đứng đằng sau bọn họ cất giọng cười như điên. Đợi cho cậu ta cười thỏa thích rồi, Ngụy Vô Tiện mới nói: “Sao mà vui thế, lần đầu tiên đánh thắng à?”

    Kim Lăng đáp: “Hừ! Đơn đả độc đấu xưa nay ta đều thắng, nhưng cái tên Kim Xiển này lần nào cũng kéo bè kéo lũ đến giúp, thật vô liêm sỉ.”

    Ngụy Vô Tiện đang định nói ngươi cũng có thể tìm nhiều người đến giúp, đánh nhau không nhất định phải là đơn đả độc đấu, có khi chỉ là thi xem ai đông người hơn thôi. Nhưng nghĩ lại thì Kim Lăng mấy lần ra ngoài đều đi một mình, không có con em cùng tuổi trong gia tộc đi theo, chỉ sợ căn bản không có ai để nhờ giúp, bèn thu lời lại.

    Kim Lăng hỏi: “Nè, làm sao ngươi biết chiêu này?”

    Ngụy Vô Tiện không chút ngại ngùng quẳng trách nhiệm lên đầu Lam Vong Cơ, đáp: “Hàm Quang quân dạy ta.”

    Kim Lăng không hề tỏ ra nghi ngờ, trái lại cậu ta đã tận mắt thấy khăn buộc trán của Lam Vong Cơ thắt lên tay Ngụy Vô Tiện, chỉ lầm bầm trong miệng: “Ngài ấy còn dạy ngươi chiêu này cơ à?”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Dạy chứ. Nhưng đây chỉ là mẹo vặt, ngươi xài lần đầu chúng nó chưa thấy bao giờ nên hiệu quả còn tốt. Nhưng xài nhiều sẽ bị phá giải, lần sau không đơn giản như vậy đâu. Sao nào, có muốn theo ta học thêm vài chiêu nữa không?”

    Kim Lăng liếc hắn một cái, không nhịn nổi nữa: “Sao ngươi lại làm vậy chứ, tiểu thúc thúc của ta xưa nay đều khuyên ta, ngươi lại còn xúi bẩy ta.”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Khuyên ngươi ấy à? Khuyên ngươi cái gì? Không nên đánh nhau, phải chung sống hòa thuận với người ta hả?”

    “Cũng gần gần như thế.”

    Ngụy Vô Tiện tiếp: “Đừng nghe lời hắn. Ta đã bảo ngươi rồi, mai sau trưởng thành, ngươi sẽ phát hiện ra người mình muốn đánh ngày càng nhiều, nhưng lại càng phải miễn cưỡng chung sống hòa thuận với họ. Cho nên nhân lúc ngươi còn nhỏ, muốn đánh ai cứ đánh cho sướng tay đi. Ở tuổi ngươi mà không đánh lộn vài lần thật oanh liệt, thì cuộc đời cũng không hoàn chỉnh.”

    Sắc mặt Kim Lăng dường như có chút mong chờ, mà ngoài miệng vẫn khinh khỉnh: “Ngươi nói lung tung cái gì thế, tiểu thúc thúc cũng chỉ muốn tốt cho ta thôi.” Nói xong chợt nhớ ra, trước đây Mạc Huyền Vũ coi Kim Quang Dao như thần thánh, tuyệt không dám nói Kim Quang Dao sai nửa câu. Thế mà bây giờ lại dám nói “Đừng nghe lời hắn”, lẽ nào hắn thật sự không hề có ý đồ không an phận với Kim Quang Dao?

    Ngụy Vô Tiện nhìn ánh mắt của cậu ta đã đoán ra tám chín phần mười, sảng khoái nói: “Xem ra ta không giấu nổi ngươi. Phải, ta đã yêu người khác.”

    Kim Lăng: “…”

    Ngụy Vô Tiện cất giọng vô cùng biểu cảm: “Trong những ngày xa nhau, ta suy nghĩ nghiêm túc thật lâu, cuối cùng phát hiện thật ra Liễm Phương tôn tuyệt đối không phải kiểu người ta thích, cũng không hợp với ta lắm.”

    Kim Lăng lùi hai bước.

    Ngụy Vô Tiện lại tiếp: “Trước kia là ta không nhìn rõ trái tim mình, nhưng gặp được Hàm Quang quân, ta đã xác định rõ.” Hắn hít một hơi thật sâu, nói: “Ta không thể xa rời hắn, ta không muốn bất cứ ai ngoại trừ Hàm Quang quân… Khoan đã ngươi chạy cái gì, ta còn chưa nói hết đâu! Kim Lăng, Kim Lăng!”

    Kim Lăng xoay người chạy như điên, Ngụy Vô Tiện đằng sau gọi vài tiếng mà cậu ta thậm chí còn không dám ngoái đầu lại. Hắn dương dương tự đắc, thầm nghĩ lần này Kim Lăng hẳn sẽ không còn hoài nghi hắn vẫn giữ tâm tư khó nói với Kim Quang Dao. Ai ngờ quay đầu nhìn lại chỉ thấy dưới ánh trăng bạch y như sương người như tuyết, ở phía sau cách hắn không đầy ba trượng, Lam Vong Cơ đang nhìn hắn với sắc mặt bình thản.

    Ngụy Vô Tiện: “…”

    Nếu đổi lại là khi hắn mới trở về, những lời lẽ đáng thẹn gấp mười lần hắn cũng dám nói thẳng ra trước mặt Lam Vong Cơ. Nhưng giờ đây bị Lam Vong Cơ nhìn một cái, không ngờ hắn lại phá lệ sinh ra chút liêm sỉ nhỏ nhoi mà suốt hai kiếp hắn chưa bao giờ có.

    Ngụy Vô Tiện nhanh chóng đè nén chút liêm sỉ hiếm có, thản nhiên đi tới như không có gì: “Hàm Quang quân, ngươi đã đến rồi! Ngươi biết không, hóa ra Mạc Huyền Vũ bị đuổi xuống đài Kim Lân là vì quấy rối Kim Quang Dao. Chẳng trách những ánh mắt nhìn ta đều chất chứa tâm sự một lời khó nói hết!”

    Lam Vong Cơ lặng thinh không đáp, xoay người sánh vai đi cùng hắn. Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi và Trạch Vu quân đều không biết chuyện này, hơn nữa căn bản đều không nhận ra Mạc Huyền Vũ, xem ra từ đầu đến cuối chuyện này đã bị Lan Lăng Kim thị che kín như bưng. Vậy là có thể giải thích thông suốt, Mạc Huyền Vũ dù sao cũng có huyết mạch của tông chủ, nếu Kim Quang Thiện không muốn đứa con trai này thì đã chẳng đón hắn về. Nếu chỉ đơn thuần là quấy rối đồng môn, thì cùng lắm chỉ giáo huấn vài câu là được, không đến nỗi đuổi ra khỏi cửa. Nhưng nếu người bị quấy rối là Kim Quang Dao thì lại khác, hắn không chỉ là Liễm Phương tôn mà còn là anh em khác mẹ của Mạc Huyền Vũ. Đúng là…” Đúng là một vụ tai tiếng cực lớn, không thể không chặt đứt gốc rễ. Mà muốn chặt đương nhiên không thể đem Liễm Phương tôn ra khai đao, nên chỉ có thể đuổi Mạc Huyền Vũ.

    Ngụy Vô Tiện nhớ lại lúc trước khi gặp nhau trên quảng trường, Kim Quang Dao hoàn toàn không tỏ thái độ gì cả, luôn cười cười nói nói, dường như không hề nhận ra Mạc Huyền Vũ, thầm nghĩ người này quả nhiên lợi hại. Mà thái độ của Kim Lăng lại không thể giấu được, sở dĩ cậu ta tỏ ra vô cùng căm ghét Mạc Huyền Vũ, e rằng vì ghét đoạn tụ thì ít mà vì Mạc Huyền Vũ quấy rầy tiểu thúc thúc của mình thì nhiều.

    Nghĩ đến Kim Lăng, Ngụy Vô Tiện lặng lẽ thở dài. Lam Vong Cơ hỏi: “Làm sao thế.”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Hàm Quang quân, ngươi có để ý không, mỗi lần Kim Lăng đi săn đêm đều độc lai độc vãng. Đừng bảo có Giang Trừng đi theo nó, cậu ruột không tính. Mười mấy tuổi rồi, mà bên cạnh không có lấy một đứa bạn ngang vai phải lứa đi theo tiền hô hậu ủng, trước kia chúng ta…” Lam Vong Cơ khẽ nhíu chân mày, Ngụy Vô Tiện thấy vậy lập tức sửa lời: “Được rồi, là ta, ta trước kia. Ta trước kia nào phải như thế.”

    Lam Vong Cơ cất giọng nhàn nhạt: “Đó là ngươi. Không phải ai cũng như ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nhưng trẻ con đều thích chốn náo nhiệt thích có đông người mà. Hàm Quang quân, ngươi nói xem, thằng nhóc Kim Lăng này có phải rất không hòa đồng, trong gia tộc không có lấy một người bạn? Vân Mộng Giang thị thì thôi khỏi nói, ta thấy đám tiểu bối Lan Lăng Kim thị hình như chẳng có ai chơi với nó, vừa rồi còn đánh một trận. Lẽ nào Kim Quang Dao không có lấy một đứa con trạc tuổi nó cho chơi với nó?”

    Lam Vong Cơ nói: “Kim Quang Dao từng có một con trai, bị người ta làm làm hại, chết yểu từ bé.”

    Ngụy Vô Tiện có vẻ ngạc nhiên: “Đứa bé ấy chính là tiểu thiếu chủ đài Kim Lân, làm sao có thể bị người ta hại?”

    Lam Vong Cơ đáp: “Đài quan sát.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi kể đi.”

    Thì ra trước đây khi Kim Quang Dao xây dựng đài quan sát, số người phản đối dĩ nhiên rất nhiều, cũng đắc tội một số gia tộc. Trong số những người phản đối có một vị gia chủ tranh luận không thắng, lại sinh lòng ác độc sát hại con trai duy nhất của Kim Quang Dao với phu nhân Tần Tố. Đứa bé này tính tình ngoan ngoãn, được vợ chồng họ hết lòng yêu thương. Trong cơn bi phẫn, Kim Quang Dao đã trừ tận gốc gia tộc này, trả thù cho con. Mà Tần Tố đau lòng quá độ, từ ấy trở đi không sinh nở thêm lần nào nữa.

    Trầm mặc hồi lâu, hắn nói: “Tính cách của Kim Lăng hễ mở mồm là đắc tội người, hễ ra tay là đâm trúng tổ ong. Cảnh Nghi nhà ngươi nói nó là đại tiểu thư, quả thực không hề sai. Mấy lần trước nếu không có hai ta che chở, thì bây giờ mạng nó cũng chẳng còn. Giang Trừng căn bản không phải người biết dạy trẻ, còn Kim Quang Dao…”

    Nhớ lại lần này vì sao họ đến đài Kim Lân, Ngụy Vô Tiện lại đau đầu, xoa nắn huyệt thái dương. Phía bên kia Lam Vong Cơ vẫn luôn lẳng lặng nhìn hắn, không lên tiếng an ủi, mà thủy chung vẫn lắng nghe, hỏi gì đáp nấy. Ngụy Vô Tiện bảo: “Thôi không nói nữa, chúng ta về phòng trước đi.”

    Hai người trở lại căn phòng khách mà Lan Lăng Kim thị chuẩn bị cho họ. Gian phòng cực kỳ rộng rãi xa hoa, trên bàn còn bày một bộ ly rượu tinh xảo ôn nhuận bằng sứ trắng. Ngụy Vô Tiện ngồi xuống một bên, thưởng ngoạn mấy cái chén, mãi đến khuya mới bắt đầu hành động.

    Hắn lục tung căn phòng, lục ra một tờ giấy trắng và một cây kéo, cắt vài cái được một mảnh giấy hình người. Mảnh giấy hình người này chỉ dài bằng ngón tay người lớn, có một cái đầu tròn tròn, tay áo cắt rộng thùng thình tựa như hai cánh bướm. Ngụy Vô Tiện lại lấy bút từ trên bàn vẽ vài nét rồi quẳng bút đi, nâng ly rượu nhấp một ngụm, ngả lưng xuống sập nhỏ một lát. Mà người giấy kia lại đột ngột chấn động, run rẩy vài cái, hai ống tay áo rộng đưa thân thể nhẹ bẫng bay lên tựa như hai cánh chim, nhẹ nhàng đậu xuống bờ vai Lam Vong Cơ.

    Lam Vong Cơ nghiêng đầu nhìn Tiện người giấy ở bả vai mình. Người giấy lập tức bổ nhào vào mặt y, men theo đó trèo lên trên, leo thẳng đường đến dây buộc trán, lôi lôi rồi lại kéo kéo, thích thú không rời cái mảnh dây buộc trán này. Lam Vong Cơ mặc kệ tờ giấy hình người này uốn éo trên dây buộc trán của y một lúc lâu, rồi duỗi một tay ra, định lấy hắn xuống. Người giấy thấy thế, vội vã xồn xoạt tuột xuống, không biết vô tình hay là cố ý, cái đầu đụng nhẹ vào bờ môi y một thoáng.

    Dừng một chút, hai ngón tay Lam Vong Cơ cuối cùng cũng nắm lấy nó, nói: “Đừng có quậy.”

    Người giấy nhũn nhẽo cuộn người một cái, quấn lấy ngón tay thon dài của y.

    Một lát sau, mảnh người giấy này mới lén lén lút lút chuồn ra khỏi khe cửa của gian phòng.

    Lan Lăng Kim thị phòng giữ nghiêm ngặt, nếu như muốn lục soát, một người lớn sống sờ sờ ra đó đương nhiên không cách nào ra vào thoải mái.

    Cắt giấy hóa thân mặc dù xài tốt, nhưng thời gian pháp thuật hiệu quả có hạn, hơn nữa sau khi phái đi, người giấy nhất định phải còn nguyên mà quay về, không được có chút xíu tổn thương nào. Nếu như giữa đường quay về bị người ta xé rách hoặc lấy bất cứ hình thức nào đó phá huỷ, hồn phách cũng sẽ phải chịu tổn thương như nhau.

    Ngụy Vô Tiện nhập vào cơ thể người giấy, khi thì dán sát vào vạt áo của một người tu sĩ, lúc thì áp người đi qua khe cửa, chốc chốc lại mở hai tay áo, ngụy trang thành một mảnh giấy vụn, bay lượn trên không trung như bướm. Rốt cuộc, cũng nhìn thấy cửa sổ tẩm điện của Kim Quang Dao.

    Hắn bay đến bên rìa cửa sổ, dốc sức một chập, mới hì hục chui vào trong từ cửa sổ.

    Tẩm điện của Kim Quang Dao và Kim Lân đài cùng một phong cách, nguy nga tráng lệ, bày biện rất nhiều, từng lớp màn che rủ xuống đất, khói thơm khẽ nhả ra từ mấy chiếc lư hương Thuỵ thú, trong xa hoa, mang theo cảm giác chán chường vừa biếng nhác vừa ngọt ngào.

    *Thuỵ trong điềm lành, may mắn

    Tiện người giấy bay tới bay lui trong tẩm điện, tìm tòi coi có chỗ nào đáng ngờ hay không. Bỗng nhiên, con mắt to vẽ ở đằng trước nhìn thấy một chiếc chặn giấy làm bằng mã não, chiếc chặn giấy này đang đè lên trên một phong thư.

    Trên bìa của bức thư này không viết tên của bất cứ ai, cũng chẳng có hoa văn con dấu nào, nhưng nhìn độ dày, rõ ràng không phải chỉ một phong thư. Tiện người giấy nghĩ thầm: “Có gì đó kỳ lạ.”

    Hắn đập đập tay áo, hạ xuống mép bàn, rất muốn nhìn xem rốt cuộc thì trong phong thư này bỏ thứ gì. Nhưng khi hai “tay” hắn túm bức thư kéo ra ngoài rìa, kéo hồi lâu cũng vẫn không nhúc nhích.

    Hiện giờ cơ thể của hắn là một tờ giấy nhẹ tênh, vốn chẳng thể di chuyển nổi chiếc chặn giấy mã não nặng trịch này.

    Tiện người giấy đi quanh chiếc chặn giấy mã não vài vòng, hết đùn lại đá, nhảy nhảy đập đập, làm thế nào nó cũng vẫn cứ bất động. Hắn đành phải tạm thời bỏ qua, rồi kiểm tra coi còn chỗ nào đáng nghi hay không.

    Chính vào lúc này, cửa tẩm điện bị người đẩy hé ra.

    Trước hay sau đầu của người giấy đều vẽ một đôi mắt, bởi vậy đều có thể thấy rõ tình hình trước lẫn sau của phương hướng, hắn vừa cảm thấy có người bước vào, thoắt cái vụt xuống bàn, dán vào góc bàn không nhúc nhích.

    Người tiến vào là một nữ tử khá là thanh tú xinh xắn, hơn nữa Ngụy Vô Tiện cũng quen, là một nữ tử của tiên môn vọng tộc. Vậy mà lại là thê tử của Kim Quang Dao, Tần Tố.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Tẩm điện của Kim Quang Dao cũng là tẩm điện của Tần Tố, nàng bước vào phòng của mình, sao lại phải căng thẳng như thế? Còn lén lén lút lút nữa chứ.”

    Tần Tố như rất sợ bị người phát hiện, nhìn láo liên ra ngoài, lúc này mới dè dè dặt dặt đóng cửa lại, khẽ nhấc váy đi vào, một tay còn bụm ngực, hệt như tim đập rất nhanh, sắp nhảy ra khỏi lồng ngực vậy.

    Nàng tới cạnh bàn, nhìn thấy phong thư bị chiếc chặn giấy mã não đè lên, cũng không bất ngờ, nhưng vẻ mặt lại lộ vẻ đấu tranh do dự, đưa tay ra rồi rụt về, cuối cùng, vẫn là cắn răng một cái, cầm lấy bức thư, bóc mở, lấy mấy tờ giấy bên trong ra, bắt đầu xem.

    Ngụy Vô Tiện rất muốn đọc chung tờ giấy kia, nhưng hắn không thể tuỳ tiện bay ra. Nếu như chỉ bị Tần Tố phát hiện cũng còn tốt, hắn có thể đối phó, nhưng lỡ đâu Tần Tố thét lên gọi những người khác tới, nếu tờ giấy này bị chút tổn thương nào, hồn phách của hắn cũng sẽ phải gánh chịu lây.

    Dưới ngọn đèn, Tần Tố nhúc nhích môi, đọc thầm lá thư đó, ban đầu vẻ mặt vốn đoan trang tú lệ, nay đã sắp nhăn nhúm.

    Cái tay nàng ôm tim nọ co giật nắm chặt lấy phần áo trước ngực, một tay khác đã run rẩy đến sắp cầm không nổi lá thư. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Rớt xuống đây, rớt xuống đây, rớt xuống đây!”

    Bỗng nhiên, giọng của Kim Quang Dao vang lên bên trong tẩm điện: “A Tố, nàng đang làm gì?”

    Tần Tố quay phắt đầu lại.

    Tiện người giấy dán sát vào góc bàn, không thể để lộ quá nhiều, tầm mắt bị chặn mất một phần. Chỉ nghe Kim Quang Dao dường như đi đến gần đây một bước, nói: “Nàng đang nắm thứ gì trong tay?”

    Giọng điệu của hắn dịu dàng dễ thân, cứ như không phát hiện bất cứ việc gì khác thường – không thấy bức thư lạ trong tay Tần Tố, cũng không thấy khuôn mặt nhăn nhúm của Tần Tố, chỉ đang hỏi một việc nhỏ không quá quan trọng.

    Tần Tố cầm thư trong tay, không trả lời. Kim Quang Dao lại nói: “Ta nghe người ta nói, nàng có vẻ khó chịu. Đi tìm khắp nơi, hoá ra nàng trở về tẩm điện. Sao vậy?”

    Giọng điệu của hắn cực kỳ quan tâm.

    Tần Tố giơ thư lên: “… Có người nói với ta, trở về có thể nhìn thấy bức thư này. Thứ viết trên đây, có phải là thật không?”

    Kim Quang Dao bật cười: “A Tố, nàng không đưa thư cho ta, thì sao ta biết trên đó viết cái gì, rồi sao mà biết, có phải thật hay không?”

    Tần Tố đưa thư cho hắn xem: “Chàng nói ta biết đi, có phải là thật không?!”

    Vì để nhìn rõ lá thư đó, Kim Quang Dao lại đi về phía trước một bước. Lúc này mặt hắn mới lộ ra dưới ánh đèn.

    Hắn lướt mắt đọc bức thư trong tay Tần Tố một cách cực nhanh, như nhìn qua cho có*, vẻ mặt không có bất cứ thay đổi nào, ngay cả một chút chột dạ cũng không.

    *gốc là [nhất mục thập hành, tẩu mã quan hoa] – ý chỉ tốc độ đọc lẹ, liếc một lần xong 10 hàng, lướt đại khái chứ không chú tâm vào chi tiết.

    Mà Tần Tố thì gần như rít lên: “Chàng nói đi chứ, nói đi! Nói mau, nói đây không phải sự thật! Tất cả đều là lời bịa đặt gạt người!”

    Kim Quang Dao nói với giọng điệu bình tĩnh: “Đây không phải sự thật, tất cả đều là lời bịa đặt gạt người. Là lời nói vô căn cứ, có ý hãm hại.”

    Tần Tố khóc ròng: “Chàng gạt ta! Trên đó đã nói rõ rõ ràng ràng, việc gì cũng viết, chàng còn gạt ta, ta không tin!”

    Kim Quang Dao thở dài một hơi, nói: “A Tố, là nàng bảo ta nói như vậy mà. Ta đã nói như vậy thật rồi, nàng lại không tin. Thật làm người ta khó xử.”

    Tần Tố vứt thư lên người hắn, ôm mặt: “Trời ơi! Trời ơi trời ơi trời ơi! Ngươi – ngươi thật sự… Ngươi thật sự quá đáng sợ! Sao ngươi có thể… Sao ngươi có thể?!”

    Nàng nói không được, ôm mặt lùi sang một bên, vịn cây cột, thình lình nôn mửa.

    Nàng nôn đến cào xé tim gan, như muốn nôn cả nội tạng ra ngoài. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Trên lá thư đó viết những gì? Kim Quang Dao giết người phân thây? Không đúng, nếu như vậy, tại sao Tần Tố lại phải nôn mửa, hệt như trông thấy thứ gì đó khiến nàng rất ghê tởm?”

    Kim Quang Dao nghe tiếng nàng nôn mửa, im lặng ngồi xổm xuống, nhặt mấy tờ giấy rơi loạn trên đất. Tiện tay cầm lên, mồi chút lửa từ đèn Cửu Trản Liên, để chúng nó chậm rãi cháy rụi.

    Nhìn tro tàn từng chút từng chút một rơi xuống đất, hắn nói với chút buồn bã: “A Tố, nàng và ta đã làm vợ chồng nhiều năm, vẫn luôn hoà hợp, tôn trọng lẫn nhau*. Là một người chồng, ta tự hỏi mình đối đãi với nàng rất tốt, nàng như vậy, thật sự làm tim ta rất đau.”

    *gốc là Cầm Sắt hoà minh, tương kính như tân

    Tần Tố nôn không ra thứ gì, nằm trên đất, nghẹn ngào: “Ngươi đối đãi với ta rất tốt… Ngươi đối đãi với ta rất tốt… Nhưng ta… Thà rằng trước đến nay không hề quen ngươi! Thảo nào từ sau khi… Từ sau khi ngươi… Đã không tiếp tục… Ngươi làm ra chuyện như thế, còn không bằng dứt khoát giết ta đi!”

    Kim Quang Dao nói: “A Tố, trước khi nàng biết chuyện này, chẳng phải chúng ta vẫn sống rất tốt hay sao? Hôm nay nàng biết, nàng mới buồn nôn, cảm thấy khó chịu, có thể thấy đây vốn cũng chẳng có gì, đều do lòng làm hại mà thôi.”

    Tần Tố lắc lắc đầu, đau thương nói: “… Nể tình chúng ta làm vợ chồng bấy lâu, xin ngươi hãy nói thật lòng. A Tùng… A Tùng nó chết như thế nào?”

    A Tùng là ai?

    Kim Quang Dao kinh ngạc: “A Tùng? Sao nàng lại hỏi ta như vậy? A Tùng bị người ta hại chết, người hại chết nó, ta cũng đã xử lý, báo thù rửa hận cho nó rồi. Nàng nhắc tới nó làm gì?”

    Tần Tố nói: “Ta biết. Nhưng sau khi đọc bức thư này, bây giờ ta nghi ngờ, những việc trước đây ta biết đều là giả!”

    Kim Quang Dao chậm rãi tháo dây nút buộc dưới mũ, gỡ chiếc mũ ô sa mềm xuống, đặt nó lên bàn, bản thân thì ngồi cạnh bên, mặt lộ vẻ mệt mỏi: “Nàng đang nghĩ gì vậy chứ? A Tùng là con trai ta. Nàng cho rằng ta sẽ làm gì? Nàng thà tin một bức thư, cũng không chịu tin ta ư?”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Hoá ra là đứa con chết trẻ lúc sáu tuổi của Kim Quang Dao.”

    Tần Tố suy sụp nắm tóc mình, giọng the thé: “Cũng là bởi vì đó là con trai ngươi, nên mới đáng sợ! Ta cho rằng ngươi sẽ làm gì? Đến cả chuyện như thế ngươi cũng làm được, còn có chuyện gì mà ngươi không dám làm?! Trời ơi!”

    Kim Quang Dao: “Nàng đừng nghĩ bậy bạ. Nói ta biết, người bảo nàng đọc bức thư này, là ai?”

    Tần Tố nắm tóc mình, nói: “Ngươi… Ngươi muốn làm gì?”

    Kim Quang Dao: “Người kia có thể viết một bức cho nàng, thì sau này cũng có thể viết bức thứ hai, thứ ba, rồi vô số bức khác nữa, gửi cho những người khác. Nàng định làm thế nào? Mặc cho chuyện này bị người ta lật mặt ra sao? A Tố, coi như ta cầu nàng, cầu nàng bất kể là nể tình điều gì, nàng nói ta biết đi, người bảo nàng trở về đọc bức thư này, là ai?”

    Chương 48: Giảo đồng (tam)

    Là ai?

    Ngụy Vô Tiện cũng rất muốn nghe Tần Tố nói ra, rốt cuộc đó là ai. Người có thể lẻn vào tẩm điện của chủ nhân Kim Lân đài, người có thể tiếp cận với vợ của tiên đốc, người biết rõ bí mật không thể cho ai biết của Kim Quang Dao.

    Chuyện viết trong thư, nhất định không hề đơn giản như là giết người phóng hỏa. Có thể khiến thê tử của Kim Quang Dao đọc xong rồi ghê tởm hoặc sợ đến buồn nôn. Đã thế còn không thể nói nên lời, dù ở đây chỉ có hai người bọn họ, đến cả gặng hỏi Tần Tố cũng chỉ có thể đứt quãng, không nói ra miệệng được.

    Nhưng nếu Tần Tố trung thực khai báo người đưa tin là ai thật, vậy thì quá ngu. Bởi vì một khi nói ra, thì ngoài việc đối phó người kia, Kim Quang Dao cũng nhất định sẽ tìm đủ mọi cách bịt miệng Tần Tố lại.

    Còn việc dùng thủ đoạn gì, thì người khác khó mà lường trước.

    Cũng may tuy từ lúc trẻ đến giờ nhìn Tần Tố có vẻ ngây thơ nhưng lại chẳng hề ngu, không trả lời ngay. Kim Quang Dao ngồi ngay ngắn bên bàn, dưới ánh nến, mi mục như họa, vẻ mặt bình tĩnh. Một lúc sau, hắn đứng lên bước sang đây, cúi người như muốn đỡ nàng dậy.

    Tần Tố gạt tay hắn ra, nằm sóng soài, không dằn được lại mãnh liệt nôn khan một hồi.

    Đầu mày Kim Quang Dao giần giật, hắn nói: “Ta khiến người khác ghê tởm đến vậy thật ư?”

    Tần Tố: “… Ngươi không phải người… Ngươi là tên điên!”

    Kim Quang Dao nhìn sâu vào mắt nàng, đầy một vẻ dịu dàng đau thương. Hắn nói: “A Tố, nàng cảm thấy ta dơ bẩn, cảm thấy ta ghê tởm, điều đó không sao cả. Nhưng nếu chuyện này bị truyền đi, người khác sẽ nhìn nàng ra sao đây? Nàng là vợ của ta, sao có thể tránh khỏi liên can?”

    Tần Tố ôm đầu: “Ngươi đừng nói nữa đừng nói nữa đừng nhắc ta nhớ tới nữa!!! Ta thật sự rất muốn mình chưa hề quen ngươi cũng như không hề có quan hệ gì với ngươi! Lúc đó tại sao ngươi lại muốn tiếp cận ta?!”

    Lặng im chốc lát, Kim Quang Dao nói: “Khi đó ta thật lòng.”

    Tần Tố khóc ròng: “Ngươi còn ở đó mà nói ngon nói ngọt!”

    Kim Quang Dao: “Lời ta nói là thật. Ta vẫn luôn rất biết ơn nàng, biết ơn nàng không hề để ý tới xuất thân của ta, biết ơn nàng chưa bao giờ nói điều gì về mẹ ta. A Tố, ta cũng không biết nên làm sao cho phải, kẻ khác không hại A Tùng, A Tùng cũng phải chết. Nó chỉ có thể chết. Nếu như để nó tiếp tục lớn lên, nàng với ta…”

    Tần Tố giơ tay tát hắn một bạt tai: “Thế thì tất cả những thứ kia rốt cuộc là do ai làm ra?! Vì cái vị trí này, còn điều gì mà ngươi không dám làm, hả?!”

    Kim Quang Dao chịu một bạt tai của nàng, gương mặt trắng nõn tức thì hiện lên một dấu tay hồng hồng. Hắn nhắm mắt lại, chốc lát sau, lại mỉm cười, bỏ qua sự chống đối đánh đập của Tần Tố, đỡ nàng dậy, nói: “A Tố, nàng thật sự không chịu nói ta biết người bảo nàng tới đây xem bức thư là ai sao?”

    Tần Tố: “Ta nói ngươi biết, để ngươi lại đi giết người diệt khẩu?”

    Kim Quang Dao: “Nàng nói gì vậy chứ? Xem ra bị bệnh đến hồ đồ rồi, nhạc phụ đã ra ngoài đi đây đó tu dưỡng, giờ ta cũng đưa ngươi đi, cùng hưởng niềm hạnh phúc gia đình với nhạc phụ nhé.”

    Miệng thì nói muốn đưa Tần Tố đi tĩnh dưỡng, nhưng hắn lại đỡ Tần Tố toàn thân không có chút sức bước vào trong lớp lớp màn che. Tiện người giấy rón ra rón rén chui ra khỏi gầm bàn, tính tính giờ, hẳn là vẫn đủ, vậy là đi vào theo.

    Sau khi đi vào, hắn phát hiện, nơi vốn đặt một chiếc gương đồng lớn sát đất, lại lộ ra một cánh cửa tối om.

    Nhất định là Kim Quang Dao đã động tay động chân gì lên trên người vợ hắn – hai mắt Tần Tố trợn trừng lên, vẫn còn đang rơi lệ, trơ mắt nhìn chồng kéo mình vào một gian mật thất, nhưng không nói được lời nào, cũng chẳng thể kêu la.

    Ngụy Vô Tiện dán sát mặt đất bò vào theo, gương đồng lập tức khép lại ngay sau đó, không chút tiếng động, nếu như là cơ quan đóng mở thì khi ấy sẽ phát ra tiếng máy móc nặng nề. Kim Quang Dao nhẹ nhàng đặt Tần Tố đến bên góc tường, vỗ tay hai lần, mật thất âm u sáng bừng lên, là do trản đèn trên vách tường tự động cháy.

    Này dường như là một gian phòng chứa báu vật.

    Trên bức tường phía trước là một kệ sách, sách đóng buộc chỉ và trục cuốn được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp. Hai bên bức tường đều là kệ chứa bảo vật hình dạng khác nhau. Ngụy Vô Tiện lia mắt nhìn lướt qua, tờ giấy ngừng lại.

    Một ô vuông trong số đó, có đặt một thanh kiếm. Thanh kiếm này, hắn hết sức quen thuộc.

    Tuỳ Tiện.

    Tiên môn thế gia nào cũng đều có ba, bốn phòng chứa của, bởi vậy cũng không mấy ngạc nhiên khi trong tẩm điện của Kim Quang Dao có một gian mật thất như thế.

    Giữa mật thất có bày một cái bàn sắt hình chữ nhật lạnh như băng, kích cỡ vừa vặn đủ cho một người nằm. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Giết người phân thây trên cái bàn sắt này, hợp đó chứ.”

    Mặt Tần Tố xám như tro tàn, Kim Quang Dao ngồi xổm trước người nàng, sửa sang lại sợi tóc hơi lộn xộn giúp nàng, rồi nói: “Đừng sợ, A Tố. Giờ nàng thế này, không tiện đi loạn khắp nơi, mấy hôm nay nhiều người, nàng cứ tĩnh dưỡng chốc lát đi. Chỉ cần nàng nói ta biết người kia là ai, thì nàng có thể trở về ngay.”

    Ngụy Vô Tiện chợt phát hiện, ô vuông phía trước, có mành che phủ. Trên mành vẽ đầy chú văn đỏ như máu, là hoa văn phong cấm.

    Tờ giấy hình người dán vào chân tường, chầm chậm di chuyển lên trên. Nửa tấc rồi lại nửa tấc, xê dịch cực kỳ chậm. Kim Quang Dao ở đầu bên kia vẫn còn đang nhỏ nhẹ cầu Tần Tố, đột nhiên, như cảm thấy gì đó, đột nhiên quay đầu lại!

    Trong mật thất ngoài hắn và Tần Tố ra, không có lấy một bóng người.

    Kim Quang Dao đứng dậy, đi tới trước kệ chứa bảo vật, cẩn thận xăm soi bức tường một lượt, nhưng chẳng hề trông thấy gì khác thường. Lúc này hắn mới chắp tay quay trở về.

    Mới đi đó nhưng hắn lại thình lình ngoái đầu kiểm tra, Ngụy Vô Tiện đã bò đến trước ô vuông thứ hai ngay bên dưới tấm mành. Trong ô vuông đặt một chồng bản ghi chép dùng dây cột lại, hắn vừa thấy cổ Kim Quang Dao khẽ nhúc nhích, liền thoắt cái chen cái thân giấy mỏng manh của mình vào trong đó.

    May thay, tuy tính cảnh giác của Kim Quang Dao không hề tầm thường, nhưng cũng không cảnh giác đến mức định lật lật quyển sách này, nhìn thử coi xem có ai trốn trong đó hay không.

    Tiện người giấy hệt như một chiếc thẻ kẹp sách, bẹp dúm chen trong nằm trong đó, vẫn không dám đi ra ngay. Con mắt trước lẫn sau của hắn kề sát hai trang giấy của bản ghi chép, đột nhiên, mắt hắn nhìn mấy con chữ này cảm thấy nó rất quen thuộc.

    Thanh tú khí khái, viết ẩu tả, nét hơi nhẹ.

    Đây là chữ của hắn.

    Ngụy Vô Tiện lại cẩn thận nhìn kỹ mấy chữ này: “… Khác hẳn với đoạt xá…”, “… Báo thù…”, “… Cưỡng chế ký khế ước…” Và một vài chỗ bị hư hại với câu chữ không được rõ ràng.

    Bây giờ, hắn xác định. Quyển sách này, là bản ghi chép của hắn.

    Nội dung ghi lại, là tư liệu mà hắn sưu tầm chỉnh lý từ khắp nơi, cộng thêm một phần về hiến xá cấm thuật do chính hắn suy luận rồi viết ra.

    Lúc trước hắn từng viết không ít bản ghi chép như thế, toàn tiện tay viết ra, rồi tiện tay vứt đi, bỏ trên bãi tha ma ở Di Lăng. Những bản ghi chép này, có cái bị huỷ trong trận vây quét, có cái lại như bội kiếm của hắn – giữ lại, bị người ngoài giấu đi.

    *bãi tha ma = Loạn Táng Cương, cơ mà tui chỉ để LTC khi nhắc tới danh hiệu Di Lăng lão tổ với nơi ở của Tiện Tiện thôi ha, như Cô Tô Lam thị ý = v =

    Bỗng dưng Ngụy Vô Tiện có một suy đoán.

    Hay là, Kim Quang Dao chính là cái người mà Mạc Huyền Vũ từng quấy rối kia!

    Cấm thuật hiến xá mà Mạc Huyền Vũ biết khiếm khuyết không đầy đủ nên nghi thức mới không trọn vẹn, chỉ có thể là học được từ bản ghi chép hư hại này mà thôi.

    Chủ nhân của bản ghi chép này là Kim Quang Dao. Mà đã là bản ghi chép cấm thuật, thì thứ này đương nhiên không tiện để người ngoài nhìn thấy, bởi vậy Kim Quang Dao nhất định sẽ giữ gìn cẩn thận, dè dặt cất kỹ. Nếu như không phải là người rất gần gũi, thì chắc chắn không thể nào nhìn thấy phần ghi chép này được.

    Gần gũi tới mức nào? Nghĩ đến Mạc Huyền Vũ bị đuổi trở về Mạc gia trang vì tội đoạn tụ quấy rối đồng môn, thật sự rất khó để không khiến người ta suy nghĩ nhiều.

    Nếu chỉ đơn giản là quấy rối đồng môn, thì vẫn cứ cảm thấy không đến nỗi phải đuổi đứa con riêng có chung dòng máu với tông chủ ra khỏi cửa như thế. Mà nếu đối tượng bị quấy rối là Liễm Phương Tôn – người có giá trị tăng cao sau trận chiến Xạ Nhật, tuy mọi người không nói thẳng ra, nhưng trong lòng ai cũng rõ đó là anh em cùng cha khác mẹ – vậy thì tính nghiêm trọng lập tức khác hẳn!

    Đây thuần chất là một vụ bê bối, thế nào cũng không thể không cắt đứt. Muốn cắt đứt đương nhiên không thể nắm đầu Liễm Phương Tôn mà khai đao được, chỉ có thể ra tay từ Mạc Huyền Vũ tu vi không cao.

    Còn có cả Kim Lăng nữa. Kim Lăng ghét đoạn tụ, đương nhiên là càng ghét đoạn tụ dây dưa với tiểu thúc của hắn hơn.

    Thái độ của môn sinh trên trên dưới dưới Lan Lăng Kim thị đều khá là căm ghét Mạc Huyền Vũ, xem ra, là đã công nhận Mạc Huyền Vũ đơn phương quấy rối Kim Quang Dao.

    Nếu quả thật như thế, vậy thì ban nãy khi Kim Quang Dao nhìn thấy Mạc Huyền Vũ, nét mặt hắn vẫn chuyện trò vui vẻ, hoàn toàn điềm nhiên coi như không có chuyện gì xảy ra, người này thật có chút…

    Bởi vậy suy luận thêm một bước nữa, có lẽ chuyện viết trong bức thư đó, chính là chuyện này?

    Ngụy Vô Tiện lập tức phủ định suy luận này ngay.

    Hắn tin, loại người như Kim Quang Dao sẽ không có ý đồ gì với Mạc Huyền Vũ, rất có thể việc khiến Mạc Huyền Vũ mất hết mặt mũi chỉ là âm mưu do một tay hắn bày ra, e là để trục xuất đứa con riêng khác uy hiếp đến mình ra khỏi bàn cờ này. Kim Quang Dao biết giới hạn, chắc chắn sẽ không dây dưa gì với Mạc Huyền Vũ. Hơn nữa, tuy nói đoạn tụ cợt nhã không ra gì, nhưng trong tiên môn vọng tộc, chuyện kiêm cả thích đàn ông cũng chẳng phải việc gì đáng ngạc nhiên, Tần Tố xuất thân thế gia, ít nhiều gì cũng hiểu rõ, không đến nỗi vì chồng có khả năng từng có gì đó với đàn ông mà nôn mửa, còn phản ứng kịch liệt như thế được.

    Tiếng của Kim Quang Dao truyền đến: “A Tố, ta phải đi chủ trì tình hình, về rồi sẽ trở lại thăm ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện uốn éo nhích từng chút từng chút một ra khỏi chồng bản ghi chép do chính hắn viết ra, dán vào vách tường, tiếp tục di chuyển lên trên. Cuối cùng cũng dịch đến ô vuông kia, nhưng hắn vẫn còn chưa thấy rõ trong đây là thứ gì, thì tầm mắt thình lình sáng bừng.

    Kim Quang Dao đi tới, nhấc mành lên.

    Trong tích tắc, Ngụy Vô Tiện vốn tưởng rằng đã bị hắn tóm lấy rồi. Thế nhưng, ánh lửa yếu ớt từ ngoài mành xuyên vào trong, hắn phát hiện mình vừa khéo được che phủ trong bóng tối.

    Phía trước có thứ gì đó hình tròn, che khuất cơ thể người giấy của hắn.

    Kim Quang Dao yên lặng không nhúc nhích, dường như đang đối mặt với thứ trong ô vuông này.

    Mãi một lúc sau, hắn hỏi: “Ban nãy là ngươi nhìn ta ư?”

    Đương nhiên, sẽ không có bất cứ lời đáp nào hết. Một hồi im lặng trôi qua, Kim Quang Dao thả tấm mành xuống.

    Ngụy Vô Tiện không chút tiếng động dán lên vật này, sờ sờ. Lạnh lẽo, rất cứng, dường như là một cái mũ sắt.

    Hắn chuyển tới phía trước, quả nhiên, nhìn thấy một gương mặt trắng bệch.

    Kẻ phong ấn muốn cái đầu này không nhìn thấy, không nghe thấy, cũng không nói được, bởi vậy hai mắt và miệng, tai của khuôn mặt này đều bị miếng sắt khắc đầy chú văn bao kín lại.

    Mà Ngụy Vô Tiện ẩn náu đi vào đây, chính là muốn mở phong ấn trên cái đầu này ra, để một lát sau bọn họ chuyển đến dưới Kim Lân đài, xác không đầu trong thành Lan Lăng sẽ cảm ứng được đầu của hắn, tiếp đó dưới hàng trăm con mắt của bách gia, lao lên Kim Lân Đài, xông tới trước mặt Kim Quang Dao.

    Ngụy Vô Tiện lấy tay áo giấy buộc vào miếng sắt rồi kéo, kéo được nửa chừng, bỗng dưng cảm thấy mình bị một luồng sức hút mạnh mẽ lôi về phía trước, dán sát vào đầu Nhiếp Minh Quyết.

    Một bên khác ở Kim Lân đài, Lam Vong Cơ ngồi đối diện Ngụy Vô Tiện, vẫn nhìn chăm chú vào mặt hắn. Nhìn một lát, ngón tay khẽ nhúc nhích, rủ mắt, giơ tay đụng nhẹ vào môi mình một thoáng.

    Rất nhẹ rất nhẹ, khẽ khàng như ban nãy người giấy chạm vào y vậy.

    Bỗng nhiên, cơ thể của Ngụy Vô Tiện nghiêng về phía trước, Lam Vong Cơ lập tức đứng dậy, đón hắn vào lòng, nâng mặt hắn lên nhìn, mắt Ngụy Vô Tiện vẫn đang nhắm, nhưng chân mày lại chau sát vào nhau.

    Ép buộc cộng tình!

    Oán niệm của cái đầu này vậy mà lại mạnh đến mức hút hắn qua rồi ép buộc cộng tình!

    Ngụy Vô Tiện vốn không kịp phản ứng, sau một khắc, đập vào mắt là một ánh đao, và bóng máu xẹt qua. Cơ thể và đầu ở trước mặt chia lìa, bay ra ngoài.

    Mặc trên thân người này chính là quần áo của Kỳ sơn Ôn thị, mang gia văn Thái dương Liệt diễm. Ngụy Vô Tiện thấy mình thu đao vào vỏ, một giọng nói trầm thấp phát ra từ miệng minh: “Nhặt đầu, treo lên, cho Ôn Nhược Hàn xem.”

    Phía sau có người đáp: “Vâng!”

    Ngụy Vô Tiện biết kẻ bị một đao chém đứt đầu này là ai.

    Con trai đầu của Ôn Nhược Hàn – gia chủ Kỳ sơn Ôn thị – Ôn Húc, sau khi trận Xạ Nhật khai chiến không lâu, đã bị Nhiếp Minh Quyết chặn giết ngay giữa sông, một đao chặt đầu, còn bị hắn treo đầu, treo trước trận, nhắm vào tu sĩ Ôn gia thị uy.

    Nhiếp Minh Quyết nhìn lướt qua thi thể trên đất, tay đặt trên chuôi đao, vững bước đi đến một hướng khác.

    Nhiếp Minh Quyết rất cao, lúc trước cộng tình với A Thiến tầm nhìn của Ngụy Vô Tiện cực thấp, lần này phạm vi còn cao hơn hắn một cái đầu, như rộng mởtrống trải hơn không ít.

    Đi một hồi, bỗng dưng hắn dừng chân, hỏi thuộc hạ phía sau: “Người phụ trách công việc khắc phục hậu quả lần trước là ai?”

    Thuộc hạ đáp: “Là một tu sĩ tên Mạnh Dao.”

    Trước khi Kim Quang Dao nhận tổ quy tông, hắn theo họ mẹ, tên là Mạnh Dao.

    Nhiếp Minh Quyết nói: “Lần này cũng giao cho hắn, hắn làm rất tốt. Ngay cả thôn dân chịu ảnh hưởng cũng được hắn bố trí ổn thoả.”

    Ngưng chốc lát, hắn lại nói: “Người này hiện đang ở bộ nào?”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Quả nhiên như Nhiếp Hoài Tang từng nói, không ngờ trước đây Nhiếp Minh Quyết lại rất trọng dụng Kim Quang Dao.”

    Tu sĩ trong tộc và tán tu hưởng ứng lệnh triệu tập dưới quyền Nhiếp Minh Quyết chia ra đóng quân ở vài nơi, Mạnh Dao lúc bấy giờ được phân ở trong sơn động trên một ngọn núi giữa sông. Nhiếp Minh Quyết đi bộ lên núi, còn chưa tới gần, đã từ xa xa trông thấy một thiếu niên mang áo vải cầm ống trúc đi ra khỏi rừng.

    Dường như thiếu niên kia vừa múc nước trở về, đang định vào hang núi, bỗng dưng ngừng chân. Hắn đứng ngoài hang, tập trung nghe một hồi, như đang do dự có nên đi vào hay không, cuối cùng, vẫn chọn cầm ống trúc yên lặng đi về một hướng khác.

    Đi được một đoạn, hắn tìm một chỗ ven đường ngồi xuống, móc ít lương khô màu trắng từ trong lòng ra, rồi cứ thế yên lặng bắt đầu chầm chậm ăn.

    Nhiếp Minh Quyết đi về phía hắn. Thiếu niên này đang cúi đầu ăn, phát giác có người đến gần, vừa ngẩng lên, liền vội nhét lương khô vào ngực, đứng dậy nói: “Nhiếp Tông chủ.”

    Thiếu niên này bạch diện thuý mi*, vóc người khá nhỏ, chính là khuôn mặt hết sức có ưu thế kia của Kim Quang Dao.

    *mặt trắng (chân) mày xanh (xanh này ý trẻ chứ chả phải màu xanh: V)

    Lúc này hắn còn chưa được Lan Lăng Kim thị chấp nhận, đương nhiên ở trán cũng không có nốt chu sa Minh Chí kia. Rõ ràng là Nhiếp Minh Quyết có ấn tượng với gương mặt hắn: “Mạnh Dao?”

    Mạnh Dao đáp: “Vâng.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Sao không vào hang núi nghỉ ngơi chung với người khác?”

    Mạnh Dao há miệng, muốn nói lại thôi, có chút lúng túng mỉm cười, như không biết nên nói gì mới tốt. Thấy thế, Nhiếp Minh Quyết lướt qua hắn, đi về phía hang núi. Hắn giấu kín tiếng động, do đó, đi tới ngoài hang rồi cũng không ai phát giác, người bên trong vẫn đang cao giọng nói chuyện đến sôi nổi:

    “… Đúng, chính là nó.”

    “Không thể nào! Con trai Kim Quang Thiện? Con của Kim Quang Thiện sao lại có thể lăn lộn với chúng ta thành ra thế kia? Sao nó không về tìm cha nó đi? Nhúc nhích ngón tay chút thôi là đã có thể để nó không phải khổ cực như vậy rồi.”

    “Ngươi tưởng nó không muốn về à? Người ta cầm tín vật ngàn dặm xa xôi từ Vân Mộng tìm tới Lan Lăng, chẳng phải là vì muốn nhận người cha này hay sao? Ai kêu bà vợ của Kim Quang Thiện dữ dằn quá làm chi. Hơn nữa Kim Quang Thiện sinh ở ngoài nhiều như thế, con trai con gái cả một bầy, ngươi có thấy y nhận ai chưa? Ầm ĩ đến thế, cũng là do hắn tự rước lấy nhục. Ta nói, người ấy à, đừng có ngóng trông thứ mà mình không nên ngóng trông.”

    “Ngu không chứ, có một Kim Tử Hiên rồi, Kim Quang Thiện còn mong gì đứa con khác nữa? Hơn nữa lại còn là do một kỹ nữ sinh ra, trời mới biết rốt cuộc nó là giống của ai. Hẳn là Kim Quang Thiện cũng nói thầm trong bụng ấy nhỉ.”

    “Ta thấy ông ta căn bản là không hề nhớ rõ mình đã từng làm gì đó với cô kia nữa kìa.”

    “Vừa nghĩ tới con trai Kim Quang Thiện cũng phải cam chịu múc nước cho chúng ta, ta lại thấy vui vẻ cực, há há há…”

    “Cam chịu cái rắm, có lẽ là người ta đang gắng sức thể hiện thôi, không thấy hắn ra sức như thế hay sao, chạy tới chạy lui làm này làm nọ ân cần biết bao, trông mong hi vọng kiếm được chút thành tựu để cha hắn chịu nhận hắn trở về.”

    Trong lòng Nhiếp Minh Quyết thoắt cái trỗi dậy một ngọn lửa giận, đốt thẳng vào lồng ngực Ngụy Vô Tiện.

    Chương 49: Giảo đồng (tứ)

    Hắn đặt tay lên trên chuôi đao, Mạnh Dao vội vã duỗi tay cản hắn lại, nhưng không ngăn được.

    Đao đã rời vỏ, mũi đao quét qua, một mỏm đá trước hang động ầm ầm rơi xuống đất. Mấy chục tên tu sĩ trong hang vốn đang nghỉ ngơi, trong tay mỗi người đều cầm ống trúc uống nước, bị mỏm đá sụp xuống làm giật mình sợ hãi kêu thành tiếng, đồng loạt rút kiếm ra. Ngay sau đó, Nhiếp Minh Quyết nói: “Miệng thì uống nước của người khác đưa cho các ngươi, nhưng lại nói ra những lời lẽ thâm độc! Các ngươi đầu quân dưới trướng ta, nhưng không phải đến để chém giết Ôn cẩu, mà là đến để nói xằng nói xiên sao?!”

    Một mớ rối ren từ trong hang truyền ra, nào là thu kiếm, nào là đứng phắt dậy, nhưng không một ai dám nói gì. Nhiếp Minh Quyết cũng không vào hang, mà nói với Mạnh Dao: “Ngươi theo ta lại đây.” Rồi quay lưng đi xuống chân núi.

    Mạnh Dao đi theo hắn một đoạn, mới nói: “Cảm ơn Nhiếp Tông chủ.”

    Hai người kẻ trước người sau đi một quãng, đầu Mạnh Dao lại càng ngày càng thấp, nhịp bước cũng ngày càng nặng nề.

    Lần đầu tiên lên Kim Lân đài của Kim Quang Dao trông ra làm sao, tuy Ngụy Vô Tiện không thấy tận mắt, nhưng chỉ nghe đồn thôi, đã hết sức rõ ràng.

    Mẹ ruột Kim Quang Dao là con gái Mạnh thị – người có tiếng trong một viện câu lan* ở Vân Mộng, năm xưa vốn có mỹ danh tài nữ chốn trăng hoa, nghe đâu là một tay gảy đàn giỏi, chữ viết cũng đẹp, có tri thức hiểu lễ nghĩa. Không phải đại gia khuê tú, nhưng hơn hẳn đại gia khuê tú. Đương nhiên, dù có hơn bao nhiêu nữa, trong miệng người ta, kỹ nữ vẫn là kỹ nữ.

    *dạng như kỹ viện

    Kim Quang Thiện ngẫu nhiên ghé Vân Mộng, hiển nhiên không thể bỏ qua vị tài nữ chốn trăng hoa đang độ thanh xuân tươi đẹp này rồi. Hắn bịn rịn lưu luyến vài ngày với Mạnh nữ, để lại một tín vật, vừa lòng thoả ý nhẹ nhàng lướt đi. Trở về rồi, đương nhiên cũng như rất nhiều lần trước đó, quẳng nữ tử mà mình đã hứa hẹn vô số điều này ra sau đầu.

    Bắt đầu so sánh, Mạc Huyền Vũ với mẹ của hắn cũng coi như có hơi lọt vào mắt xanh rồi, ít ra Kim Quang Thiện còn có lúc nghĩ đến đứa con trai này, và từng đón nhận đưa hắn bước vào Kim gia ở một thời gian. Mạnh Dao thì lại không may mắn như vậy. Con trai kỹ nữ, không thể so với con trai nhà lành được.

    Sau khi Mạnh nữ sinh cho Kim Quang Thiện một đứa con trai, thì cũng như Mạc Nhị nương tử – trước mong sau ngóng, tâm tâm niệm niệm trông chờ vị tiên thủ kia quay lại đón mình và con trai, hết lòng dạy dỗ Mạnh Dao, chuẩn bị cho mai sau hắn bước vào tiên môn. Thế nhưng con trai đã đến mười mấy tuổi, mà vẫn không thấy tin tức gì của cha ruột truyền đến, Mạnh nữ cũng đã bệnh khó qua khỏi. Trước khi lâm chung, giao cho con trai tín vật mà năm đó Kim Quang Thiện để lại, bảo hắn đến Kim Lân đài, cầu một đường ra.

    Mạnh Dao gói ghém hành lý, trèo non lội suối, xuất phát từ Vân Mộng đến Lan Lăng.

    Đến dưới Kim Lân đài, bị chặn ngoài cửa. Hắn bèn lấy tín vật ra, xin được thông báo.

    Tín vật Kim Quang Thiện cho là một chiếc cúc ngọc trai. Đây cũng không phải thứ gì hiếm có, ở Kim Lân đài tiện tay nắm một phát là có cả đống. Công dụng thường làm nhất, là lúc hắn đi trêu hoa ghẹo cỏ, ăn cơm ngoài cầm nó để tặng giai nhân. Cầm cái thứ linh tinh không đáng giá này rồi ra vẻ nó là vật quý hiếm có, kèm theo những lời thề non hẹn biển, hứa hẹn kiếp này kiếp sau. Tiện tay đưa cho, đưa xong rồi quên.

    Mạnh Dao đến thật chẳng khéo, đúng lúc hôm ấy là sinh nhật của Kim Tử Hiên. Kim Quang Thiện và Kim phu nhân, họ hàng gia tộc đang đãi tiệc chúc mừng. Ba canh giờ trôi qua, sắc trời đã tối, bọn họ ra ngoài thả đèn, đồng loạt đứng dậy chuẩn bị ra ngoài, lúc này tôi tớ mới xem xét chỗ trống, đến đây thông báo. Kim phu nhân thấy chiếc cúc ngọc trai này, nhớ tới đủ thứ việc xấu mà Kim Quang Thiện làm ra ngày trước, sầm mặt ngay tại chỗ. Kim Quang Thiện vội nghiền hạt ngọc trai này thành một đống vụn vỡ, lớn tiếng quở trách tôi tớ, rồi lại nhỏ giọng dặn dò gã trước hết nghĩ cách xua đuổi người ở ngoài đi, đừng để lúc bọn họ ra ngoài thả đèn gặp phải.

    Thế là, Mạnh Dao liền bị người ta đạp từ trên Kim Lân đài xuống dưới. Từ bậc cao nhất, lăn thẳng đến bậc cuối cùng.

    Nghe đâu sau khi hắn bò dậy, không hề nói gì, lau máu tươi trên trán, vỗ vỗ phủi bụi trên người, rồi mang bọc hành lý đi khỏi.

    Sau đó trận đánh Xạ Nhật khai chiến, Mạnh Dao đã đầu nhập vào làm môn hạ Thanh Hà Nhiếp thị.

    Nhiếp Minh Quyết nói: “Nam tử hán đại trượng phu, đi nghiêm đứng thẳng, đừng để ý đến mấy lời đồn đại nhảm nhí này, không đáng.”

    Mạnh Dao gật đầu: “Vâng.”

    Nhiếp Minh Quyết nói: “Ta từng thấy ngươi ra trận. Lần nào cũng đều đứng trước, cuối cùng ở lại giải quyết hậu quả cũng là ngươi, làm rất tốt. Tiếp tục kiên trì. Đi vững đứng thẳng, đừng lo lắng gièm pha hay sợ hãi chế giễu, phải khiến những kẻ dám chỉ trỏ sau lưng ngươi đều không còn lời nào để nói. Kiếm pháp của ngươi rất nhẹ nhàng, thế nhưng không vững chắc. Còn phải luyện thêm.”

    Mạnh Dao: “Cảm ơn Nhiếp Tông Chủ đã nhắc nhở.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Có luyện nữa cũng không chắc nổi.”

    Kim Quang Dao không thể so với con cháu thế gia bình thường – luyện công từ bé, căn cơ ổn được. Nền móng hắn quá kém, vĩnh viễn không thể nâng cao một bước nữa, vì thế trên con đường tu luyện, hắn chỉ có thể cầu nhiều cầu rộng, không thể cầu tinh cầu thâm. Đây chính là lý do tại sao hắn lại muốn gom sở trường của bách gia, đọc hết tuyệt kỹ các nhà. Và cũng là lý do tại sao hắn lại bị người ta lên án là “đồ trộm cắp”.

    Bởi lần nào ra trận Mạnh Dao cũng đều ra sức hết mức, nên dường như Nhiếp Minh Quyết có ấn tượng không tệ về hắn, hơn nữa ngày càng tốt lên, không lâu sau đó đã điều hắn đến bên cạnh mình.

    Hà Gian là chiến trường chính của Nhiếp Minh Quyết, cũng là nơi quan trọng trong trận đánh Xạ Nhật. Thường thì các thế gia và tu sĩ đến Hà Gian, sẽ đến đây hội hợp với hắn. Trong đám tu sĩ đến đây vào một lần nào đó, có Lam Hi Thần.

    Tuy nói mặt mũi Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ gần như giống y đúc nhau, nhưng Ngụy Vô Tiện thoáng cái đã có thể nhận ra bọn họ ai là ai. Thế nhưng, lúc nhìn thấy khuôn mặt này, lòng hắn vẫn dằn không được mà có xúc động khó hiểu, thầm nghĩ: “Không biết cơ thể hiện giờ của mình ra sao rồi, bị ép buộc cộng tình, có xảy ra sự cố nào không? Lam Trạm vẫn trông coi chứ? Bị người khác phát hiện thì nên nói thế nào?”

    Mấy tên tu sĩ kia trông thấy Mạnh Dao đứng hầu sau lưng Nhiếp Minh Quyết, vẻ mặt mỗi người một kiểu.

    “Tai tiếng phong lưu” của Kim Quang Thiện vẫn luôn là đề tài mà người trong các đại thế gia bàn tán hăng say, tuy Ngụy Vô Tiện không thấy thú vị, chỉ có cảm giác đáng khinh, nhưng lưu truyền lại cực nhanh cực rộng, Mạnh Dao từng một thời nổi tiếng vì trò cười này, nên có một số người nhận ra hắn. Có vài tên tu sĩ đại để cho rằng trên người con của kỹ nữ không chừng mang theo thứ gì đó không sạch sẽ, nên sau khi nhận chén trà từ hai tay hắn dâng lên, không hề uống vào, mà để qua một bên, còn rút khăn tay trắng như tuyết ra, như rất khó chịu vô tình cố ý lau tới lau lui ngón tay vừa chạm vào chén trà ban nãy.

    Chỉ có Lam Hi Thần, sau khi nhận chén trà đã mỉm cười nói cảm ơn, rồi lập tức cúi đầu uống một hớp, vẻ mặt như thường: “Minh Quyết huynh, chúc mừng. Ngươi ở Hà Gian quả nhiên đánh đâu thắng đó. Chỉ cần trông coi nơi này, khiến Ôn thị không thể chuyển về phía đông, bọn ta bên kia sẽ dễ xử hơn nhiều.”

    Nhiếp Minh Quyết là một người nghiêm khắc không nói cười tuỳ tiện, nhưng đối với Lam Hi Thần, mặt mày lại ôn hoà, bắt đầu trò chuyện với hắn. Mấy tên tu sĩ khác có ý như nhau, chen lời vài lần nhưng không lọt, Nhiếp Minh Quyết coi bọn họ như không khí, cả đám đều cực kỳ quê mặt ngượng ngùng, qua một lúc sau, liền đứng dậy cáo từ.

    Người ngoài vừa đi, Lam Hi Thần nói với Mạnh Dao: “Khéo quá, ngươi vậy mà lại đến dưới cờ của Minh Quyết huynh.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Sao, các ngươi từng gặp nhau à?”

    Mạnh Dao cười nói: “Trạch Vu Quân, ta từng gặp.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Ở đâu thế?”

    Lam Hi Thần cười lắc đầu: “Nói ra ta lại xấu hổ. Không nói thì hơn. Minh Quyết huynh ngươi cũng đừng hỏi tới nữa, nhục nhã cả đời, khó mà mở miệng.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Trước mặt ta mà sợ xấu hổ cái gì.”

    Mạnh Dao: “Trạch Vu Quân không muốn nói, vậy thì thôi đừng nói nữa.”

    Ba người ngươi một câu ta một câu, trò chuyện khá là thoải mái tuỳ ý. Có lúc nói tới chuyện nghiêm chỉnh, lúc lại tán gẫu ngoài lề. Nghe bọn họ liên thiên, Ngụy Vô Tiện cuối cùng vẫn nhịn không được muốn xen mồm vào, nhưng lại xen không được, nghĩ bụng: “Cảm tình giữa bọn họ lúc này đúng là không tệ. Mà không ngờ Trạch Vu Quân rất biết tán gẫu nha, sao Lam Trạm lại không như thế chứ? Cơ mà y không liên thiên, ngậm miệng cũng rất tốt, lời đã bị mình nói hết, y nghe xong “ừ” rồi “ừm”, vô cùng tốt. Này gọi là gì nhỉ…”

    Mạnh Dao xin vào Thanh Hà Nhiếp thị, vốn là muốn tạo ra thành tích, hi vọng Kim Quang Thiện có thể nhìn thấy hắn. Tuy hiện giờ hắn là thuộc hạ mà Nhiếp Minh Quyết khá thưởng thức, nhưng Thanh Hà Nhiếp thị và Lan Lăng Kim thị, dẫu sao vẫn là hai nhà khác nhau. Chờ hắn có chút chiến tích, Nhiếp Minh Quyết liền viết một phong thư đề cử, đưa hắn về lại Lang Tà hiện đóng quân dưới cờ Kim thị.

    Lúc sắp chia tay, Mạnh Dao hết sức cảm kích, thiên ân vạn tạ.

    Không biết qua bao lâu, Lang Tà đang khổ sở chống đỡ cầu viện Lan Lăng Kim thị, Nhiếp Minh Quyết tiếp ứng mà tới.

    Khi chạy tới, trận chiến mới vừa kết thúc. Kim Quang Thiện sứt đầu mẻ trán lại đây cảm ơn hắn, hai người trò chuyện một hồi, bàn bạc chính sự xong xuôi, sau cùng, Nhiếp Minh Quyết nghĩ tới, bèn hỏi Mạnh Dao một câu.

    Kim Quang Thiện nghe hắn nhắc tới cái tên này, mặt lộ vẻ lúng túng khó chịu, chỉ qua loa nói nhớ không rõ, chưa từng nghe tới người này. Nhiếp Minh Quyết liền thẳng thắn dứt khoát tạm thời cáo từ.

    Trong lòng Ngụy Vô Tiện cũng khó hiểu, hắn thấy Mạnh Dao làm việc dưới quyền Nhiếp Minh Quyết, là một người hết sức tài giỏi, lại nhạy bén thông minh, hẳn không bao lâu sẽ mau chóng triển lộ tài hoa, dù Kim Quang Thiện giả vờ không quen biết hắn, cũng không đến nỗi lâu vậy rồi vẫn còn chưa hết khổ chứ?

    Nhiếp Minh Quyết quay sang tu sĩ còn lại hỏi dò một hồi, đa số cũng không biết. Tìm mấy nơi, cũng không thấy Mạnh Dao này. Tùy ý cất bước, đi qua một mảnh rừng nhỏ.

    Rừng cây này hết sức tối tăm vắng vẻm vừa trải qua một hồi tập kích chém giết, chiến trường vẫn còn chưa được dọn dẹp, Nhiếp Minh Quyết đi men theo đường, dọc đường đều là thi thể tu sĩ mang trang phục Ôn thị, Kim thị và chút ít những gia tộc khác.

    Bỗng nhiên, có tiếng “phập phập” từ đằng trước truyền đến.

    Nhiếp Minh Quyết đặt tay lên chuôi đao, náu mình đi sang. Gạt cành rẽ lá, chỉ thấy Mạnh Dao đứng trong đống xác đầy đất, rút thanh trường kiếm khỏi lồng ngực một tu sĩ mang áo bào Kim tinh Tuyết lãng. Sau đó trở cổ tay, cắt thêm mấy kiếm.

    Kiếm này, không phải kiếm của chính hắn, chuôi kiếm có hình ngọn lửa tô điểm, là kiếm của tu sĩ Ôn gia.

    Kiếm pháp, cũng là kiếm pháp của Ôn thị.

    Vẻ mặt hắn bình tĩnh đến cực điểm, ra tay vừa ổn vừa mau, lại cẩn thận, ngay cả một giọt máu cũng không dính vào người.

    Nhiếp Minh Quyết thu một màn đó vào mắt, một câu cũng không nói, lưỡi đao ra khỏi vỏ một tấc, phát ra tiếng vang sắc bén.

    Nghe tiếng đao ra khỏi vỏ quen thuộc, Mạnh Dao run lên, kiếm trong tay rớt xuống, thình lình quay đầu lại, hồn phách đều sắp bay: “… Nhiếp Tông chủ?”

    Nhiếp Minh Quyết rút trường đao ra hẳn. Ánh đao sáng trong, lưỡi đao lại hiện ra sắc đỏ như máu.

    Ngụy Vô Tiện có thể cảm giác được lửa giận hừng hực và cảm giác thất vọng căm hận từ bên hắn truyền sang.

    Mạnh Dao lập tức vứt kiếm, nói: “Nhiếp Tông chủ, Nhiếp Tông chủ! Xích Phong tôn, xin ngài đợi chút, xin ngài đợi chút! Nghe ta giải thích!

    Nhiếp Minh Quyết quát lên: “Ngươi muốn giải thích cái gì?!”

    Mạnh Dao nhào người bò tới: “Ta bị bức không thể làm như vậy, là bị bức ép!”

    Nhiếp Minh Quyết cả giận: “Ngươi thì có gì mà bị bức không thể không làm?! Lúc ta đưa ngươi tới, đã nói những gì?!”

    Mạnh Dao quỳ bò bên chân hắn, nói: “Nhiếp Tông chủ, Nhiếp Tông chủ ngươi nghe ta nói! Ta đầu quân vào dưới cờ Lan Lăng Kim thị, kẻ này là cấp trên của ta. Thường ngày gã hay coi khinh ta, luôn làm đủ mọi cách làm nhục đánh chửi ta…”

    Nhiếp Minh Quyết: “Vậy nên ngươi mới giết hắn?”

    Mạnh Dao nói: “Không phải! Không phải vì việc này! Nếu chỉ là làm nhục, đánh chửi thì sao ta lại không nhịn được chứ! Thế nhưng mỗi lần bọn ta đánh hạ một cứ điểm của Ôn thị, ta nhọc lòng nhọc sức, nhưng gã lại chỉ nhẹ nhàng nói vài câu, vung bút vài lần, chiến công cứ thế chia cho gã, nói không hề liên quan gì tới ta. Đây không phải lần đầu tiên, một lần rồi lại một lần! Ta lý luận với gã, gã trước sau đều không để ý. Ta đi tìm người khác, cũng không ai chịu nghe ta nói. Ban nãy gã còn nói, nói mẹ ta là… Ta thật sự không thể nhịn được nữa, nhất thời giận đến choáng đầu, nên mới lỡ tay!”

    Dưới muôn kiểu kinh hoảng, nhưng tốc độ nói của hắn cực nhanh, rất sợ Nhiếp Minh Quyết không cho hắn nói xong đã bổ một đao xuống, khai báo sự việc vẫn rõ ràng mạch lạc, đã thế câu nào câu nấy cũng đều nhấn mạnh người khác đáng ghét bao nhiêu, còn mình thì vô tội bao nhiêu nữa. Nhiếp Minh Quyết nắm cổ áo hắn xách lên: “Ngươi nói láo! Ngươi không nhịn được nữa, nhất thời giận đến choáng đầu lỡ tay? Người nào khi giận đến choáng đầu, lúc ra tay giết người trên mặt sẽ có biểu cảm như ngươi ban nãy? Sẽ cố ý chọn rừng cây kín đáo vừa trải qua một trận chém giết này? Sẽ cố ý dùng kiếm của Ôn thị, dùng kiếm pháp của Ôn thị giết gã, nguỵ trang thành Ôn cẩu đánh lén, tiện thể vu oan giá hoạ?”

    Mạnh Dao giơ tay thề: “Lời ta nói là thật! Câu nào cũng đều thật!”

    Nhiếp Minh Quyết phẫn nộ: “Dù có là thật, ngươi cũng không thể ra tay giết gã! Chiến công mà thôi! Cứ để ý tới chút hư vinh ấy?!”

    Mạnh Dao: “Chiến công mà thôi?”

    Hắn trợn hai mắt: “Cái gì gọi là chiến công mà thôi? Xích Phong tôn, ngài có biết vì chút ít chiến công ấy, ta đã hao phí bao nhiêu tâm huyết? Chịu bao nhiêu đau khổ?! Hư vinh? Không có chút ít hư vinh ấy, ta chẳng có gì cả!”

    Nhiếp Minh Quyết nói: “Ta thấy toàn bộ tâm tư của ngươi đều dùng hết vào con đường bất chính rồi! Mạnh Dao, ta hỏi ngươi, lần đầu tiên bên hang núi, phải chăng ngươi cố ý làm ra vẻ mặt yếu ớt chịu ức hiếp, để ta ra mặt cho ngươi?”

    Mạnh Dao vừa định nói, Nhiếp Minh Quyết quát lên: “Đừng bịa chuyện trước mặt ta!”

    Mạnh Dao giật mình, nuốt lời muốn nói vào bụng, quỳ trên đất, toàn thân run lẩy bẩy, năm ngón tay phải cắm sâu vào đất.

    Một lát sau, Nhiếp Minh Quyết chậm rãi thu đao vào vỏ, nói: “Ta không đụng vào ngươi.”

    Mạnh Dao đột nhiên ngẩng đầu lên, Nhiếp Minh Quyết lại nói: “Chính ngươi đến Thản Bạch nhận tội đi. Nên xử trí thế nào thì xử trí thế đấy.”

    Ngơ ngác chốc lát, Mạnh Dao nói: “… Xích Phong tôn, ta không thể ngừng bước ở đây.”

    Nhiếp Minh Quyết lạnh lùng thốt: “Bước này của ngươi, đã đi nhầm đường.”

    Mạnh Dao: “Ngài thế này là muốn mạng của ta.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Nếu như lời ngươi nói là thật, thì không cần. Đi, cố gắng hối lỗi sửa sai.”

    Mạnh Dao khẽ nói: “… Cha ta còn chưa nhìn thấy ta.”

    Chẳng phải Kim Quang Thiện không nhìn thấy hắn.

    Chẳng qua giả vờ không biết sự tồn tại của hắn mà thôi.

    Sau cùng, dưới sự bức bách của Nhiếp Minh Quyết, Mạnh Dao vẫn khó khăn nói ra một chữ “Vâng”.

    Thế nhưng, ngay đêm hôm ấy, hắn đã bỏ chạy.

    Trước mặt ngoan ngoãn nhận sai đồng ý đi nhận tội, nhưng thoáng chốc đã bỏ chạy biệt tích, có lẽ đây là lần đầu tiên Nhiếp Minh Quyết gặp phải một người trơ tráo đến vậy, vì thế hắn nổi trận lôi đình.

    Đúng lúc gặp Lam Hi Thần cũng tiếp ứng tới Lang Tà trợ trận, vừa tới đã thấy hắn cáu tiết, cười nói: “Cơn bực của Minh Quyết huynh thật lớn, Mạnh Dao đâu? Sao không đến giội tắt lửa của ngươi?”

    Nhiếp Minh Quyết: “Đừng có nhắc tới người này!”

    Hắn nói lại nguyên xi việc Mạnh Dao giết người giá họa cho Lam Hi Thần hay, không thêm mắm dặm muối, cũng không ăn bớt ăn xén. Sau khi nghe xong, Lam Hi Thần cũng ngơ ngác: “Sao lại như vậy? Phải chăng có hiểu lầm gì đó?”

    Nhiếp Minh Quyết: “Bị ta bắt ngay tại trận, còn hiểu lầm gì nữa?”

    Lam Hi Thần: “Nghe hắn giải thích, người hắn giết đúng là có sai, nhưng quả thật hắn không nên hạ sát thủ. Thời kỳ đặc biệt, làm người ta khó mà phán định. Không biết hiện giờ hắn đi đâu?”

    Ngụy Vô Tiện phát hiện, trong Tam tôn, Lam Hi Thần lại như là một kẻ ba phải. Nhiếp Minh Quyết nén giận nói: “Tốt hơn hết là hắn đừng để ta bắt được!”

    Trước kia hắn tán thưởng coi trọng người này bao nhiêu, giờ ghét cay ghét đắng bấy nhiêu, tuyên bố nhất định sẽ cho cái tên gian xảo kia ăn đao của hắn. Thế nhưng, đợi đến khi hắn bắt được Mạnh Dao thật, đao của Nhiếp Minh Quyết lại không thể chém xuống.

    Trong trận chiến cuối cùng, hắn đối mặt Ôn Nhược Hàn, bị thương nặng. Vào lúc hắn hấp hối, kẻ theo hầu phía sau Ôn Nhược Hàn rút nhuyễn kiếm giấu bên hông ra.

    Ánh sáng lạnh quét ngang, cắt đứt cổ họng Ôn Nhược Hàn.

    Trận đánh Xạ Nhật cứ vậy mà kết thúc.

    Mạnh Dao giết cấp trên ở Lang Tà bị Nhiếp Minh Quyết lật mặt, buộc lòng phải chạy khỏi thế gia. Nào ngờ được, hắn thay hình đổi dạng, mai danh ẩn tính, đầu nhập dưới cờ Kỳ sơn Ôn thị, lại một đường thuận gió xuôi dòng, càng leo càng lên, cuối cùng gặp hoạ được phúc, truyền tống về vô số tin tức, đồng thời thành công ám sát gia chủ Ôn thị, cứu Nhiếp Minh Quyết một mạng.

    Một chiến thành danh.

    Người đến người đi trên đài Kim Lân trước tầm nhìn cao rộng của Nhiếp Minh Quyết, liên tục tách ra, người hai bên đều cúi đầu trước hắn, chào hỏi gọi một tiếng Xích Phong tôn.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Phô trương dữ dội. Những người này đều vừa sợ vừa kính Nhiếp Minh Quyết. Người sợ mình không ít, người kính mình lại chẳng nhiều.”

    Lúc này, trận chiến Xạ Nhật hẳn là đã kết thúc. Vì để chúc mừng, Lan Lăng Kim thị liên tục mở vài Hoa yến, mời vô số tu sĩ và vô số gia tộc tới dự tiệc.

    Kim Quang Dao đứng cạnh Tu Di toạ. Sau khi Nhận tổ quy tông, lúc này mi tâm đã điểm chu sa Minh Chí, đội mũ đen, mang áo bào Kim tinh Tuyết lãng, cả người rực rỡ hẳn lên, hết sức thanh tú sáng ngời. Lanh lợi không đổi nhưng phong thái ung dung, không thể nào so với trước đây.

    Ngụy Vô Tiện trông thấy, một bóng người quen thuộc bên cạnh hắn.

    Tiết Dương.

    Tiết Dương lúc này, rất trẻ tuổi, tuy vẻ ngây ngô trẻ con trên gương mặt chưa biến mất, nhưng vóc dáng cũng đã rất cao. Trên người cũng mặc áo bào Kim tinh Tuyết lãng, đứng chung một chỗ với Kim Quang Dao, như gió xuân phất liễu, một vẻ thiếu niên phong lưu.

    Dường như bọn họ đang nói chuyện gì đó thú vị lắm, Kim Quang Dao làm một động tác tay, ánh mắt hai người giao nhau, Tiết Dương bắt đầu cười ha hả, hững hờ liếc nhìn đám tu sĩ đi lại khắp nơi, trong mắt là một vẻ khinh bỉ vô vị, hệt như những thứ đang đi lại nào đều là rác rưởi.

    Kim Quang Dao bước sang, kính cẩn nói: “Đại ca.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Người kia là ai?”

    Do dự một hồi, Kim Quang Dao dè dặt đáp: “Tiết Dương.”

    Nhiếp Minh Quyết cau mày: “Quỳ châu Tiết Dương?”

    Kim Quang Dao gật gật đầu. Ngụy Vô Tiện cảm giác rõ ràng, mày của Nhiếp Minh Quyết càng cau chặt hơn.

    Trước mặt hắn Kim Quang Dao bao giờ cũng hết sức nhát gan, không dám giải thích, bởi vì Nhiếp Minh Quyết không hề chịu thấm những lời ngon ngọt của hắn. Hắn đành phải viện cớ tiếp đãi khách đến, vội vã chạy sang một hướng khác. Nhiếp Minh Quyết lắc lắc đầu, quay lưng. Vừa xoay người lại, mắt Ngụy Vô Tiện lập tức sáng quắc, chỉ cảm thấy như tuyết trắng rơi đầy trời, ánh trăng chiếu rọi cả sảnh đường.

    Lam Hi Thần và Lam Vong Cơ sóng vai đi tới, tỏ lễ với Nhiếp Minh Quyết. Nhiếp Minh Quyết đáp lễ lại, lúc ngẩng đầu lên, ánh mắt Ngụy Vô Tiện lập tức dính lên mặt Lam Vong Cơ, có làm thế nào cũng không hề di chuyển.

    Lam Vong Cơ lúc bấy giờ, đường nét còn chút ngây ngô, biểu cảm rất là nghiêm túc, nhưng trên mặt vẫn viết đầy chữ “đừng tới gần ta”, “đừng nói chuyện với ta”.

    Mặc kệ có ai nghe thấy không, Ngụy Vô Tiện vẫn tự vui tự reo lên: “Lam Trạm! Ta nhớ ngươi muốn chết! Ha ha ha ha ha ha ha!”

    Lam Vong Cơ và Lam Hi Thần đứng chung một chỗ, một ấm áp, một lạnh lùng; Một cầm tiêu, một đeo đàn. Dung mạo một vẻ điệt lệ như nhau, nhưng phong thái lại khác hẳn. Đúng là cùng một mặt mà có đến hai phong cách. Thảo nào luôn thu hút sự chú ý, thán phục không thôi của người khác.

    *điệt lệ: Ý nói vẻ đẹp rạng ngời, chói loá *tự vả* =))))

    Bỗng nhiên, có một giọng nói quen thuộc cất tiếng: “Nhiếp Tông chủ, Lam Tông chủ.”

    Ngụy Vô Tiện nghe thấy tiếng nói quen thuộc này, tim nhảy bật lên. Nhiếp Minh Quyết quay người lại nhìn, Giang Trừng mang một thân áo tím, tay gác kiếm đi tới.

    Mà người đứng cạnh Giang Trừng. Chính là hắn!

    Hắn trông thấy chính mình, toàn thân áo đen, không có bội kiếm, chắp tay đứng song song với Giang Trừng, quay sang phía này gật đầu chào hỏi, độc một vẻ rất là sâu hiểm khó dò, bễ nghễ chúng sinh. Ngụy Vô Tiện thấy khi còn trẻ mình trông thế kia, chân răng nhức nhối, cảm giác giả vờ giả vịt rõ ràng ràng, hận không thể xông lên đánh cho mình một trận nên thân.

    Lam Vong Cơ cũng nhìn thấy Ngụy Vô Tiện đứng bên cạnh Giang Trừng, đầu mày giần giật, con ngươi nhạt màu lập tức xoay trở về, nhìn thẳng phía trước, vẫn một kiểu rất là đoan trang.

    Giang Trừng với Nhiếp Minh Quyết nghiêm mặt nhìn nhau gật đầu, đều không có lời thừa thải nào muốn nói, sau khi bắt chuyện qua loa rồi cứ thế tách riêng ra. Ngụy Vô Tiện trông thấy bản thân mình mang đồ đen kia trái liếc phải lườm, khi lia mắt về phía Lam Vong Cơ bên này, dường như đang định mở miệng, Giang Trừng đã đi tới, đứng bên cạnh hắn. Hai người cúi đầu, mặt đầy vẻ nghiêm túc mỗi người nói một câu, Ngụy Vô Tiện ha ha bật cười, đứng sóng vai với Giang Trừng, đi về hướng khác. Người đi lại khắp nơi cũng tự động nhường một khoảnh đất lớn cho họ.

    Ngụy Vô Tiện cẩn thận ngẫm nghĩ một hồi, rốt cuộc thì bọn họ nói những gì?

    Vốn hắn vẫn không nhớ ra nổi, thế nhưng trong mắt Nhiếp Minh Quyết, hắn trông thấy khẩu hình của bọn họ, lúc này mới nghĩ ra. Khi ấy, hắn nói: “Giang Trừng, Xích Phong tôn cao hơn ngươi thiệt nhiều, há há.”

    Giang Trừng nói là: “Cút. Ngươi muốn chết.”

    Tầm mắt Nhiếp Minh Quyết quay trở về, nói: “Sao Ngụy Anh không đeo kiếm?”

    Đi dự Hoa yến của danh môn thế gia, nhưng không mang kiếm ra ngoài, đây là một chuyện khá là thất lễ.

    Lam Vong Cơ lạnh nhạt nói: “Chắc là quên.”

    Nhiếp Minh Quyết cau mày: “Này mà cũng quên được?”

    Lam Vong Cơ: “Không ngạc nhiên.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Giỏi, nói xấu sau lưng ta. Bị ta bắt được!”

    Lam Hi Thần cười nói: “Hình như có một lần bị người ta chế nhạo là tà ma ngoại đạo, chọc giận vị Ngụy công tử này, sau đó hắn đã lớn tiếng nói, dù không cầm kiếm, chỉ bằng vào tà ma ngoại đạo này cũng có thể nhất kỵ tuyệt trần, để các ngươi ngóng mắt trông theo, bởi thế nên từ đó mới không hề mang kiếm theo. Rõ là tuổi trẻ mà.”

    *[Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu, vô nhân tri thị lệ chi lai] trong thơ Đỗ Mục, nó ý nói về tốc độ chạy, cơ mà trong câu này có lẽ nghĩa sẽ là “mạnh mẽ không ai sánh nổi” *tự vả* =))))))))

    Nghe những lời ngông cuồng xằng bậy mà mình nói năm xưa từ miệng người khác, cảm giác đó thật là khó mà hình dung nổi, Ngụy Vô Tiện thấy có hơi bẽ mặt, nhưng lại chẳng thể làm gì. Chỉ nghe Lam Vong Cơ ở cạnh bên khe khẽ nói: “Ngông cuồng.”

    Y nói rất nhỏ, cứ như chỉ nói cho một mình y nghe thôi vậy.

    Lam Hi Thần liếc nhìn y: “Ồ. Sao ngươi vẫn còn ở đây?”

    Lam Vong Cơ hơi khó hiểu, nghiêm mặt nói: “Huynh trưởng ở đây, ta đương nhiên cũng ở đây.”

    Lam Hi Thần: “Sao ngươi còn chưa đi nói chuyện với nó? Bọn họ sắp đi xa rồi kìa.”

    Ngụy Vô Tiện rất là khó hiểu: “Trạch Vu Quân nói gì vậy? Chẳng lẽ lúc này Lam Trạm có lời gì muốn nói với mình à?”

    Còn chưa thấy rõ Lam Vong Cơ phản ứng ra sao, đột nhiên, có tiếng quát mắng ồn ào ở một phía khác của Tu Di toạ truyền tới.

    Ngụy Vô Tiện nghe tiếng mình ở đằng kia gầm lên: “Kim Tử Hiên! Ngươi có bệnh hả?! Lúc trước là ai không thích cái này không vừa lòng cái kia, nhiều lời oán giận, hiện giờ lại muốn tới đây quấy rầy sư tỷ ta, ngươi có biết xấu hổ không?!”

    Nghe thấy câu đó, Ngụy Vô Tiện nghĩ tới. Hóa ra là lần này!

    Đầu kia, Kim Tử Hiên cũng cả giận nói: “Ta đang hỏi Giang Tông chủ, không có hỏi ngươi! Người ta hỏi cũng là Giang cô nương, liên quan gì tới ngươi!”

    Ngụy Vô Tiện: “Nói hay thật! Sư tỷ của ta có liên quan gì tới ngươi? Ngươi hỏi thăm làm gì? Ngươi đừng quên lúc trước chính ngươi đã nói những gì, nuốt hết rồi hả?!”

    Kim Tử Hiên: “Giang Tông chủ – đây là Hoa yến nhà ta, còn kia là người nhà các ngươi, ngươi có còn quản không!”

    Lam Hi Thần vẫn chưa rõ tình hình: “Ơ? Sao lại tranh cãi rồi?”

    Ánh mắt Lam Vong Cơ lao sang bên kia, nhưng bước chân lại dính lên trên đất, qua một lúc, hệt như đã hạ quyết tâm gì đó, cất bước, đang định đi tới, giọng Giang Trừng lại truyền đến: “Ngụy Vô Tiện, ngươi ngậm miệng lại. Kim công tử, ngại quá. Gia tỷ rất khoẻ, cảm ơn sự quan tâm của ngài. Chuyện này, có lẽ lần sau chúng ta lại nói.”

    Ngụy Vô Tiện cười khẩy: “Khoẻ hay không thì cũng chẳng cần hắn bận tâm! Hắn là ai chứ?”

    Hắn nói xong lập tức xoay lưng đi khỏi, Giang Trừng quát lên: “Quay lại! Ngươi định đi đâu?”

    Ngụy Vô Tiện xua tay nói: “Đâu cũng được! Đừng để ta nhìn thấy cái bản mặt của hắn là được. Ban đầu ta đã chẳng muốn đến, ngươi ở đây đối phó đi.”

    Giang Trừng bị hắn bỏ lại đằng sau, mặt từ từ giăng kín mây đen, Kim Quang Dao vốn đang bận bịu tùm lum giữa sân, gặp người là cười, có việc là làm, thấy bên này ồn ào, lại xông ra nói: “Ngụy công tử, Ngụy công tử! Xin dừng chân!”

    Ngụy Vô Tiện chắp tay, đi còn mau hơn. Mặt mày hắn nặng trĩu, chẳng ai chú ý tới. Lam Vong Cơ đi một bước về phía hắn, còn chưa kịp mở miệng nói gì, hai người đã lướt qua nhau.

    Kim Quang Dao không đuổi kịp Ngụy Vô Tiện, giẫm chân nói: “Ầy, người đi mất rồi, Giang Tông chủ, chuyện này… Phải làm sao mới ổn đây?”

    Giang Trừng giấu mây đen trên mặt đi, nói: “Khỏi cần để ý tới hắn. Hắn ở nhà lỗ mãng quen rồi, cứ không có phép tắc như thế đấy.” Rồi bắt đầu trò chuyện với Kim Tử Hiên.

    Nhiếp Minh Quyết bình luận: “Nguỵ Anh này, hành động quá mức tuỳ theo ý mình, thật là sơ xuất.”

    Nghe vậy, một luồng khí cáu kính xộc lên ngực Ngụy Vô Tiện.

    Hắn khó hiểu: “Sao tự dưng mình lại cáu kỉnh chứ? Đánh giá thế kia chẳng phải đúng lắm sao?”

    Sau đó hắn lập tức nhận ra, luồng khí nóng nảy này không phải truyền từ ngực hắn đến, mà là bốc lên từ trong lòng Nhiếp Minh Quyết.

    Trong ký ức lúc bấy giờ, Nhiếp Minh Quyết, Lam Hi Thần và Kim Quang Dao ngồi trong một cái đình.

    Trước mặt Kim Quang Dao là một cây đàn ngọc đặt nằm ngang, đang gảy đàn theo chỉ dẫn của Lam Hi Thần. Hai người một dạy, một học, thuận tiện tán gẫu. Kim Quang Dao nói: “Mẹ ta gảy đàn rất hay.”

    Lam Hi Thần: “Ngươi học đàn với bà ấy à?”

    Kim Quang Dao: “Không. Bà ấy không dạy ta. Ta nhìn theo rồi học. Hồi trước bà không dạy cho ta mấy thứ này, chỉ dạy ta đọc sách viết chữ, mua một ít kiếm phổ rất đắt tiền cho ta luyện.”

    Lam Hi Thần ngạc nhiên: “Kiếm phổ?”

    Kim Quang Dao: “Đúng đó, kiếm phổ. Nhị ca chưa thấy bao giờ nhỉ? Cái loại kiếm phổ bán trong dân gian ấy, vẽ chút ít tư thế lung ta lung tung.” Hắn quơ tay một hồi, Lam Hi Thần cười lắc đầu, Kim Quang Dao cũng lắc đầu theo: “Toàn là gạt người, chuyên lừa phỉnhđàn bà như mẹ ta, còn bán rất mắc nữa. Luyện vào không có hại, nhưng cũng chẳng có chút xíu ích lợi nào.”

    Hắn bùi ngùi nói: “Nhưng mẹ ta đâu hiểu được những thứ đó, trông thấy là mua, nói mai sau có một ngày đi gặp cha, nhất định phải mang một thân bản lĩnh đến gặp ông ấy, không thể tụt lại phía sau người khác được. Nên tiền đều tiêu vào chỗ đó hết.”

    Lam Hi Thần gảy hai cái lên dây đàn: “Chỉ nhìn mà đã có thể học đến mức này, ngươi rất có năng khiếu, có lẽ ngươi sẽ mau chóng học được Thanh Tâm Âm thôi.”

    Kim Quang Dao mỉm cười nhạt thếch, Nhiếp Minh Quyết nói: “Nhị đệ, Thanh Tâm Âm là một trong những tuyệt học của Cô Tô Lam thị ngươi, đừng nên lộ ra ngoài.”

    Nhiếp Minh Quyết thế kia là mở lời nhắc nhở, nhưng Lam Hi Thần không để ý lắm: “Dạy cho Tam đệ, sao lại coi là lộ ra ngoài? Hơn nữa ta dạy cho hắn, không phải Phá Chướng Âm, mà là Thanh Tâm Âm, cũng không có gì đáng ngại. Khúc này có hiệu quả thanh lọc tâm hồn trấn tĩnh tinh thần, mấy ngày thế này, đại ca ngươi rất cần đến nó đấy. A Dao nài ta giúp ngươi thư thái, nhưng phần lớn thời gian ta ở Cô Tô nên khó mà phân thân được, không bằng để hắn học, thay ta đàn cho ngươi.”

    Khoảng thời gian này, Đao linh của Nhiếp Minh Quyết bắt đầu có thái độ nóng nảy mơ hồ. Mỗi đêm Kim Quang Dao đều lặn lội qua lại giữa Lan Lăng và Thanh Hà gảy Thanh Tâm giúp hắn phá vỡ sự ngông cuồng. Hết lòng hết dạ, chút xíu oán hận cũng không, đại khái là cảm động cái ơn này, sự trách cứ của Nhiếp Minh Quyết với hắn cũng dần dà bớt dần đi.

    Thế nhưng, Ngụy Vô Tiện mới vừa nghĩ, như thế, một khắc sau, hình ảnh xoay tròn, đã biến thành Nhiếp Minh Quyết tung một chưởng vào Kim Quang Dao.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Rõ là tiệc vui chóng tàn. Bọn họ lại thế nào nữa rồi!”

    Hai người đứng trên rìa đài Kim Lân, Kim Quang Dao nghiêng mình né một chưởng này, nói: “Đại ca, ngươi bảo ta ra đây, là để đánh ta một chưởng?”

    Nhiếp Minh Quyết không nói không rằng, cơn bực tức nặng trĩu trong lòng kìm nén không bùng nổ, lại tung một chưởng nữa. Kim Quang Dao lại nhẹ nhàng linh hoạt tránh đi: “Ngươi cần gì phải cáu giận như thế? Án diệt môn Lịch Dương Thường thị có phải do ta làm đâu?”

    Nhiếp Minh Quyết lạnh lùng nói: “Có khác gì ngươi làm kia chứ? Nếu không phải ngươi tiến cử Tiết Dương với cha ngươi, để hắn được trọng dụng, để hắn trắng trợn không kiêng dè, thì sao hắn dám làm ra chuyện như thế! Cha ngươi bảo hắn làm gì, chẳng lẽ ngươi không biết?!”

    Kim Quang Dao giải thích: “Sao ta ngờ được Tiết Dương sẽ giết người cả nhà hơn năm mươi người chứ? Mà ta biết thì sao, không biết thì thế nào? Ông ta là cha ta, ông ta ra lệnh yêu cầu hắn, ta có thể cự tuyệt ư? Hiện giờ ngươi muốn ta xử lý Tiết Dương, ngươi bảo ta phải ăn nói thế nào với ông ta? Đại ca, ngươi cho ta một chút thời gian, ta sẽ thanh lý Tiết Dương. Chỉ cần thêm vài năm nữa thôi…”

    Nhiếp Minh Quyết: “Thêm vài năm nữa? Hiện giờ ngươi đã có cách bảo vệ mạng của hắn. Chỉ e là thêm mấy trăm năm nữa, Tiết Dương cũng vẫn sống khoẻ mà thôi. Luôn dùng sự thông minh của mình vào trong những mưu tính không đàng hoàng này, ngươi, đã đánh mất lòng tin!”

    Sát tâm.

    Ngụy Vô Tiện cảm giác được sát tâm của Nhiếp Minh Quyết.

    Hắn còn nghe thấy rít sắc bén truyền từ vỏ đao tới.

    Kim Quang Dao nhìn hắn, một lát sau, như cuối cùng cũng hạ quyết tâm nào đó, bình tĩnh nói: “Đại ca, ngươi cứ mãi mắng ta giỏi về tâm kế, không đứng đắn. Ngươi nói ngươi đi ngay đứng thẳng, không sợ trời không sợ đất, nam tử hán đại trượng phu, không chơi trò mưu sáng mưu tối gì cả. Được, xuất thân xuất thân cao quý, tu vi cũng cao. Nhưng ta thì sao? Ta giống với ngươi ư? Ta một không có tu vi cao căn cơ ổn giống ngươi, ta sống đến từng này, đã có ai dạy ta? Hai, ta không có bối cảnh thế gia, ngươi tưởng hiện giờ ta đứng vững trong Lan Lăng Kim thị lắm sao? Ngươi tưởng Kim Tử Hiên chết rồi, ta sẽ vươn thẳng lên cao sao? Kim Quang Thiện ông ta thà đón thêm một tên con riêng về, chứ không hề có ý để ta kế vị! Muốn ta không sợ trời không sợ đất? Đến cả con người ta cũng sợ! Thật là đứng nói chuyện không đau eo, kẻ ăn no không biết cái đói của người thiếu ăn mà. Đại ca – từ đó đến giờ ta luôn muốn hỏi ngài một câu, mạng người dưới tay ngài, so ra còn nhiều hơn ta chứ tuyệt không hề ít hơn, tại sao khi ấy ta chỉ giết mỗi một tu sĩ ức hiếp ta, lại bị ngươi cứ lôi chuyện cũ ra giở giọng với ta đến tận giờ?”

    Bực tức bốc từ tim lên, Nhiếp Minh Quyết giơ một chân, Kim Quang Dao bất ngờ không kịp đề phòng, bị hắn cho một đạp ngay người, đồng thời lăn xuống khỏi đài Kim Lân.

    Nhiếp Minh Quyết cúi đầu quát lên: “Con trai kỹ nữ, thảo nào thế này!”

    Kim Quang Dao lăn liên tục hơn năm mươi bậc thềm mới rơi xuống đất, nằm trên đất một lúc, sau đó bò dậy. Hắn giơ tay vẫy lui mấy tên tôi tớ và môn sinh vây tới cạnh bên, phủi phủi bụi đất trên áo bào Kim tinh Tuyết lãng, chầm chậm ngẩng đầu, đối mặt với Nhiếp Minh Quyết.

    Ánh mắt hắn rất bình tĩnh, nhưng không biết tại sao, Nhiếp Minh Quyết lại như bị châm lửa, rút đao nhắm đầu hắn bổ tới. Lam Hi Thần cười mỉm quay lại từ bên rìa tường thành, bỗng dưng trông thấy cảnh tượng này, vội rút kiếm ngăn cản: “Các ngươi lại làm sao?”

    Nhiếp Minh Quyết: “Ngươi đừng cản ta! Hắn còn tiếp tục như vậy, không thể không hại thế gian, sớm giết sớm yên ổn, biết thế khi xưa không nên giữ lại!”

    Kim Quang Dao lau máu tươi trên trán đi, đội mũ lưới đen mềm lên lại, thắt chặt dây mũ, chỉnh lý bề ngoài xong xuôi, đứng ở nơi đó, không biết đang suy nghĩ gì. Có máu chảy xuống, hắn lau sạch sẽ ngay trước khi nó dính lên quần áo. Lam Hi Thần cản Nhiếp Minh Quyết: “Được rồi, được rồi. Đại ca ngươi thu đao lại đi, đừng để nó làm tâm trí ngươi rối loạn…”

    Ngụy Vô Tiện vốn tưởng rằng ăn một đạp của Nhiếp Minh Quyết, Kim Quang Dao sẽ lại giống như trước đây, làm người cụp đuôi một quãng thời gian. Ai ngờ, đến tối, hắn vẫn đến tiên phủ Nhiếp gia như thường.

    Mỗi lần hắn tới Nhiếp gia, đều cho Nhiếp Hoài Tang với những đứa con cháu khác chút món quà nhỏ độc đáo, hiếm thấy khó tìm. Hơn nữa Kim Quang Dao vừa đến, Nhiếp Minh Quyết sẽ săn sóc hắn mà trách móc dạy dỗ, nên sẽ không màng đến việc chửi mình, bởi vậy Nhiếp Hoài Tang vừa thấy Kim Quang Dao là lập tức vô cùng vui vẻ, kêu Tam ca một tràng, đẩy Kim Quang Dao vào phòng Nhiếp Minh Quyết, rất hớn hở tiễn hắn vào ăn chửi, còn mình thì cầm quà chạy biến đi như một làn khói.

    Nhiếp Minh Quyết bị Lam Hi Thần lôi kéo nói sâu nói xa* tán gẫu cả buổi, đã không còn gắt gỏng như ban ngày, mở mắt, nói: “Ngươi còn dám tới.”

    *gốc là [ngữ trọng tâm trường] – thành ngữ – lời thoại sâu sắc mạnh mẽ, tình ý sâu xa

    Kim Quang Dao khẽ nói: “Đến nhận sai.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Da mặt này, thiệt là còn dày hơn cả mình.”

    Nhiếp Minh Quyết: “Nhận sai? Nói một câu ngoài miệng là coi như đã nhận sai? Đừng khua môi múa mép trước mặt ta, cái điệu bộ đó của ngươi hoàn toàn không có tác dụng đâu.”

    Kim Quang Dao: “Ta nghe lời đại ca, đi thanh lý Tiết Dương.”

    Nhiếp Minh Quyết mở hai mắt ra: “Lúc nào?”

    Kim Quang Dao lén nhìn vẻ mặt hắn, dè dặt nói: “Lần sau Nhiếp gia tổ chức Thanh Đàm hội là lúc nào?”

    Nhiếp Minh Quyết: “Ba tháng sau.”

    Kim Quang Dao: “Vậy… Vậy thì ba tháng sau, ở đây, gian phòng này.”

    Nhiếp Minh Quyết lạnh lùng thốt: “Đây là cơ hội cuối cùng của ngươi. Nếu như trước lúc Thanh Đàm hội kết thúc, Tiết Dương vẫn còn sống, vậy thì ngươi cũng khỏi cần dẻo miệng nữa.”

    Kim Quang Dao không nói gì, đặt ngang đàn ngọc trước người Nhiếp Minh Quyết, hạ ngón, lại bắt đầu tấu lên làn điệu từ khúc của Thanh Tâm Âm kia.

    Nhiếp Minh Quyết: “Ngươi nghĩ kỹ xem sẽ xử lý Tiết Dương thế nào, rồi làm sao ăn nói với cha ngươi. Khỏi cần hao phí tâm tư ở chỗ ta, tuyệt đối không được nương tình.”

    Kim Quang Dao vẫn tiếp tục gảy đàn, Nhiếp Minh Quyết lại nhắm mắt, không quản hắn nữa.

    Thanh Đàm hội Thanh Hà Nhiếp thị tổ chức chẳng mấy chốc đã đến gần.

    Quả nhiên Nhiếp Minh Quyết vẫn nhớ kỹ lời Kim Quang Dao đã nói, dựa theo giao ước, tới gian phòng kia của hắn tĩnh toạ.

    Trong phòng có tiếng người nhỏ giọng nói, hình như là Kim Quang Dao. Ai ngờ, chỉ chốc lát sau, lại có một giọng nói quen thuộc khác vang lên.

    Lam Hi Thần nói: “Dù có ra sao, nếu lúc trước hắn kết nghĩa với ngươi, thì cũng đồng nghĩa hắn thừa nhận ngươi.”

    Kim Quang Dao rầu rĩ: “Nhị ca à, hắn thừa nhận ta chỗ nào? Ngươi không nghe hắn nói từ kết nghĩa thế nào sao? Câu nào cũng có ý ám chỉ – “Thiên phu sở chỉ*, ngũ mã phân thây”, hắn thế này là muốn giám sát ta, là đang cảnh cáo ta, kết quả của ta sẽ ra làm sao.”

    *Ngàn người chỉ, không bệnh mà chết (hình dung sự xúc phạm, bực tức của số đông)

    Lam Hi Thần hoà nhã nói: “Cái hắn nói là “nếu có lòng dạ khác”. Ngươi có không? Nếu như không có, cần gì phải canh cánh trong lòng.”

    Kim Quang Dao: “Ta không có. Nhưng hắn đã cho rằng ta có, thì ta còn cách gì? Hiện giờ ở bên kia ta cũng không được tốt, gặp ai cũng phải nhìn mặt. Người khác trái lại cũng thôi, nhưng ta có lỗi với đại ca chỗ nào? Lần trước Nhị ca ngươi cũng nghe thấy hắn mắng ta thế nào mà?”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Kim Quang Dao này, thật là võ có thể săn đêm giết địch, văn có thể đổi trắng thay đen. Nhưng hắn cố ý nói câu đó cho Nhiếp Minh Quyết nghe làm gì? Rõ ràng hắn đã giao hẹn trước với Nhiếp Minh Quyết, cầm đầu Tiết Dương đến đây gặp mặt. Nhiếp Minh Quyết có thể nghe thấy đoạn đối thoại này, tuyệt đối không phải ngẫu nhiên.”

    Lam Hi Thần than thở: “Đại ca chẳng qua chỉ là tức giận thoáng qua, nói không biết lựa lời thôi. Dạo gần đây hắn hết sức khổ vì bị Đao Linh quấy nhiễu, tâm tình không thể so với trước đây được, ngươi tuyệt đối đừng nên chọc giận hắn nữa.”

    Kim Quang Dao nghẹn ngào: “Nhất thời tức giận thì có thể nói ra những lời này, vậy thì rốt cuộc những ngày bình thường hắn nghĩ ta thế nào? Chẳng lẽ bởi vì ta không thể lựa chọn xuất thân của mình, mẹ ta không thể lựa chọn vận mệnh của mình, nên cả đời cứ phải bị người ta sỉ nhục hay sao? Dù ta có làm cái gì, quay đầu lại, vẫn chỉ một câu nói đã lập tức đánh ta trở thành “con trai kỹ nữ”!”

    Nhiếp Minh Quyết giận tím mặt, đạp cửa mà vào.

    Kim Quang Dao vừa thấy hắn vào cửa, hồn vía lập tức lên mây, kêu lên: “Đại ca!”

    Ngụy Vô Tiện quát trong lòng: “Vờ vịt! Hắn đã sớm biết Nhiếp Minh Quyết sẽ đến ngoài cửa!”

    Nhưng ngay sau đó hắn không rảnh để suy nghĩ nữa, lửa giận trong đầu Nhiếp Minh Quyết đã thiêu đốt tới lục phủ ngũ tạng hắn, tiếng rít như sấm chớp nổ lên bên tai: “Thằng nhãi ngươi dám!”

    Kim Quang Dao cứ như sợ vỡ mật, trốn đông núp tây, lẻn ra sau lưng Lam Hi Thần, Lam Hi Thần kẹp giữa hai người, còn chưa kịp nói gì, Nhiếp Minh Quyết đã rút đao bổ tới.

    Lam Hi Thần rút kiếm cản một lúc, nói: “Chạy!”

    Kim Quang Dao vội phá cửa xông ra, hốt hoảng thoát thân. Nhiếp Minh Quyết gạt phắt Lam Hi Thần, nói: “Đừng có cản ta!” Rồi cũng ra khỏi cửa, một mạch đuổi theo chém Kim Quang Dao. Chuyển qua một hành lang, chợt thấy Kim Quang Dao ung dung đi từ phía đối diện tới, hắn bổ một đao xuống, ánh máu thoáng chốc tung toé. Ngụy Vô Tiện cực kỳ kinh hãi: “Không đúng! Rõ ràng trước đó Kim Quang Dao đang vội vã chạy trốn, sao có thể vẫn nhàn nhã đi trở về như thế, còn cứ vậy mà bị chém một đao?!”

    Sau khi Nhiếp Minh Quyết chém xong, loạng choạng xông về phía trước một quãng, nhào lên quảng trường, thở hổn hển ngẩng đầu, Ngụy Vô Tiện có thể nghe thấy tiếng trái tim hắn đập điên cuồng trong tai.

    Kim Quang Dao!

    Rất nhiều Kim Quang Dao!

    Trên quảng trường, bốn phương tám hướng, người tới kẻ lui, đều là dáng vẻ của Kim Quang Dao!

    Lúc này Nhiếp Minh Quyết đã tẩu hỏa nhập ma!

    Thần trí hắn không rõ, chỉ nhớ mỗi việc muốn giết, muốn giết, giết giết giết, giết Kim Quang Dao, gặp người là chém, tiếng kêu gào nổi lên khắp nơi. Đột nhiên, Ngụy Vô Tiện nghe thấy một tiếng hét thảm: “Đại ca!”

    Nhiếp Minh Quyết nghe tiếng này xong, giật nảy mình, bình tĩnh đi đôi chút, quay đầu nhìn, cuối cùng cũng mơ mơ hồ hồ nhận ra một gương mặt quen thuộc trong đám Kim Quang Dao.

    Nhiếp Hoài Tang buông thõng một tay, một chân bị hắn chém thương, cố gắng di chuyển về phía hắn ở bên này, thấy hắn bỗng dưng đứng yên, mắt ngân ngấn nước vui vẻ nói: “Đại ca! Đại ca! Là ta, ngươi bỏ đao xuống đi, là ta đây!”

    Nhiếp Hoài Tang vẫn chưa đi tới, Nhiếp Minh Quyết đã ngã gục.

    Trước khi ngã xuống, mắt Nhiếp Minh Quyế tcuối cùng cũng khôi phục lại sự trong sáng, nhìn thấy Kim Quang Dao chân chính.

    Kim Quang Dao đứng trước hắn cách đó bảy bước, không hề nhiễm vệt máu nào trên người.

    Hắn nhìn bên này, hai dòng nước mắt tràn khỏi mi, nhưng Kim tinh Tuyết lãng nở rộ trước ngực hắn, lại như đang mỉm cười thay hắn.

    Đây là kế hoạch hắn đã tính kỹ!

    Thế nhưng, sao hắn lại có thể tính ra được, Nhiếp Minh Quyết nhất định sẽ bởi vì hắn và Lam Hi Thần mà giận quá công tâm, tẩu hỏa nhập ma, cuối cùng bùng nổ phát điên?

    Nếu như Nhiếp Minh Quyết không vì vậy mà tẩu hỏa nhập ma, hắn định làm thế nào?

    Nhất định là Kim Quang Dao đã giở trò gì trong đó rồi!

    Chương 50: Giảo đồng (ngũ)

    Suy nghĩ này thoáng qua rồi thôi, khắc sau, một vùng tối đen hoa bay đầy trời chiếm hết tầm nhìn của Ngụy Vô Tiện.

    Dường như Nhiếp Minh Quyết đang nằm trên một cái bàn sắt lạnh lẽo, tay chân đều bị xích sắt trĩu nặng khoá lại.

    Gian phòng này có hơi quen quen, một mặt tường chất đầy sách, hai mặt khác thì là kệ chứa bảo vật.

    Chính là mật thất sau chiếc gương đồng trong tẩm điện của Kim Quang Dao.

    Lúc này Nhiếp Minh Quyết đã tẩu hỏa nhập ma bạo thể mà chết, đã sớm được an táng trong nghĩa địa Thanh Hà Nhiếp thị. Thế nhưng lúc này đây hắn lại nằm trên chiếc bàn sắt trong mật thất ở Kim Lân đài, xích sắt trói tay chân hắn kéo ra đến mức gần như biến dạng, chết không nhắm mắt, con ngươi trợn to nhìn chằm chằm về một hướng.

    Cạnh bàn sắt, vẫn còn một đống hung khí như lưỡi rìu, dao găm, cưa, chuỳ sắt dính vết máu đỏ tươi hoặc đỏ sậm vứt đầy trên đất, đậm một vẻ u ám. Chính giữa có một người ngã ngồi, tóc tai bù xù, bụm mặt không nói.

    Trong miệng Nhiếp Minh Quyết phát ra tiếng gầm gừ đặc hữu của hung thi, người này giật nảy mình, bịt tai, ngẩng mặt lên, chính là Kim Quang Dao.

    Hắn lẳng lặng nhìn Nhiếp Minh Quyết, mặt đầy vẻ mỏi mệt: “Tại sao ngươi cứ nhất định không chịu nhắm mắt lại?”

    Đáp lại câu hỏi của Kim Quang Dao, Nhiếp Minh Quyết càng gầm gừ kinh khủng hơn nữa. Mặt mày Kim Quang Dao trắng bệch, loạng choà loạng choạng đứng dậy khỏi mặt đất, vươn tay ra, khép mắt Nhiếp Minh Quyết lại. Nhưng hai mí mắt vừa hợp vào, Nhiếp Minh Quyết lại lập tức mở ra, đáp trả là một cái nhìn chằm chằm căm phẫn, sít sao dán chặt vào hắn.

    Kim Quang Dao rụt tay về, đau xót nói với hắn: “Đại ca à, ngươi nhắm mắt lại đi. Đừng tới tìm ta nữa.”

    Hắn nhấc cái rìu nhìn có vẻ rất nặng lên khỏi đất, nói: “Ta không muốn làm như vậy đâu. Ta thật sự không có cách nào hết.”

    Hắn vừa tha thiết cầu xin như thế, vừa vung chiếc rìu trong tay lên cao cao, đôi mắt trắng đen rõ ràng ấy trợn to lên, nhắm vào cổ Nhiếp Minh Quyết bổ xuống!

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Nào giờ mình chưa từng thử cộng tình lúc chết rồi, một rìu này của hắn bổ xuống, có khi nào mình cũng bị đau không?! Hẳn là không nhỉ, người đã chết rồi mà!”

    Thế nhưng, rìu này còn chưa bổ xuống, hắn đã nghe thấy một tiếng nói đang gọi hắn ở nơi xa xa.

    “Ngụy Anh.”

    Thanh âm này vừa lạnh lùng vừa trầm trầm, tiếng đầu tiên rất mơ hồ, rất xa xôi, như ảo như thật. Tiếng thứ hai thì rõ ràng hơn không ít, còn có thể nghe ra chút sốt ruột khó mà phát hiện trong ngữ điệu.

    Nghe tiếng, Ngụy Vô Tiện mạnh mẽ tách mình ra!

    Hắn vẫn là một tờ giấy hình người thật mỏng, dán sát vào mũ sắt của đầu Nhiếp Minh Quyết. Dây buộc mảnh sắt che khuất hai mắt Nhiếp Minh Quyết đã bị hắn kéo ra, để lộ một đôi mắt trợn tròn, vện đầy tơ máu.

    Bị ép buộc cộng tình chặn bước, thời gian còn lại không bao nhiêu, nhất định phải trở về cơ thể ngay lập tức!

    Tiện người giấy giũ giũ tay áo, lung lay như cánh bướm bay ra ngoài. Ai mà ngờ, hắn vừa mới vọt ra khỏi tấm mành này, lại nhìn thấy ngay một người đứng trong góc mật thất âm u.

    Kim Quang Dao cười khẽ: “Cuối cùng cũng hiện thân.”

    Hắn vậy mà nín thở đứng như thế chứ không hề đi!

    Thoắt cái, Kim Quang Dao rút nhuyễn kiếm bên hông ra. Chính là bội kiếm “Hận Sinh” tiếng tăm lừng lẫy của hắn.

    Năm đó, Kim Quang Dao ẩn núp nội ứng bên cạnh Ôn Nhược Hàn, luôn giấu nhuyễn kiếm này bên hông hoặc quấn trên cổ tay, dùng vào thời điểm quan trọng, chưa từng bị người phát hiện. Tuy nhìn mũi kiếm Hận Sinh cực kì mềm dẻo, kiếm ý uyển chuyển, nhưng thật ra rất thâm độc sắc bén, lại còn bám mãi không buông. Một khi bị thân kiếm của nó cuốn lấy, hơn nữa Kim Quang Dao lại bộc phát linh lực quỷ dị, thì sẽ bị thanh nhuyễn kiếm nhìn như vũng nước xuân này xoắn thành từng đoạn, đã có không ít danh kiếm bị nó huỷ thành một đống sắt vụn như thế. Lúc này đây, thân kiếm như một con rắn độc lấp lánh vảy bạc, sít sao đuổi theo cắn người giấy. Chỉ cần sơ ý tí thôi, sẽ bị răng nọc của con rắn độc này cắn trúng!

    Tiện người giấy đập tay áo phành phạch trốn trái né phải, nhanh nhẹn lánh đi, nhưng dù sao thì đây cũng không phải cơ thể của mình, lách vài lần là hụt hơi, suýt nữa bị mũi kiếm Hận Sinh cắn trúng. Còn tiếp tục như thế, không thể không bị đâm xuyên!

    Bỗng nhiên, hắn thoáng thấy trên ô vuông gỗ ở vách tường kế cạnh, có một thanh trường kiếm lẳng lặng nằm đó. Thanh kiếm này nhiều năm không ai đụng vào lau chùi, thân kiếm và bốn phía nó đã phủ đầy bụi bặm.

    Tuỳ Tiện!

    Tiện người giấy bay nhào tới ô vuông gỗ, dùng sức đạp một chân lên trên chuôi Tuỳ Tiện.

    Keng một tiếng, đáp lời kêu gọi, mũi kiếm bắn ra khỏi vỏ!

    Tuỳ Tiện từ trong vỏ bay ra, xuyên vào trong ánh kiếm âm u kỳ quái của Hận Sinh. Cổ tay phải của Kim Quang Dao linh hoạt xoay vài vòng, Hận Sinh hệt như xoắn lại, quấn lấy thân kiếm Tuỳ Tiện thẳng tắp trắng như tuyết. Hắn thấy dưới một cái xoắn ấy, vậy mà Tuỳ Tiện lại không chút tổn hại, chợt thu tay, để hai kiếm tự đấu, còn hắn thì vung tay thả một lá phù bay về hướng Tiện người giấy. Phù chú bốc cháy dấy lên ngọn lửa hừng hực ngay giữa không trung, Tiện người giấy cảm giác có một làn sóng nhiệt sáng rực phả vào mặt, thừa dịp hai kiếm chiến giữa không trung thành hai ánh bạc cong cong, hắn mau lẹ vỗ vỗ lay động tay áo giấy, lao ra mật thất, bay khỏi tẩm điện!

    Thời gian sắp hết, Ngụy Vô Tiện mặc kệ không ngụy trang thành giấy vụn hoặc bươm bướm nữa, bay một mạch. Bay tới trước gian phòng yên tĩnh kia, đúng lúc Lam Vong Cơ mở cửa, hắn liền phấn chấn ra sức vỗ một cái, nhào thẳng vào mặt Lam Vong Cơ.

    Tiện người giấy dán thật chặt vào nửa bên mặt của Lam Vong Cơ, dường như đang run run run. Lam Vong Cơ bị hai tay áo rộng rộng của hắn chặn mắt, để hắn run rẩy trên mặt mình run rẩy một hồi, lúc này mới nhẹ nhàng nhón lấy hắn xuống, đặt vào lòng bàn tay của cơ thể, thành công trở về vị trí cũ.

    Ngụy Vô Tiện lập tức hít sâu một hơi, ngẩng đầu lên, mở mắt ra, đứng phắt dậy. Ai ngờ, hồn phách hắn vừa trở về vị trí cũ, cơ thể vẫn chưa mau chóng thích ứng, choáng váng một trận, nghiêng về phía trước, thấy thế, Lam Vong Cơ lập tức đỡ lấy hắn. Nào ngờ Ngụy Vô Tiện lại thình lình ngẩng đầu, đỉnh đầu va vào cằm Lam Vong Cơ, cốp một tiếng, hai người đều cùng kêu rên.

    Ngụy Vô Tiện một tay sờ đầu mình, một tay sờ sờ cằm Lam Vong Cơ, nói: “Ấy da! Xin lỗi. Lam Trạm ngươi không sao chớ?”

    đọc truyệN v

    ới //truyEncuatui.net/Bị hắn sờ vài cái, Lam Vong Cơ khẽ đẩy tay hắn ra, nhìn sang hướng khác, lắc lắc đầu, tỏ ý không sao hết. Ngụy Vô Tiện kéo y nói: “Đi!”

    Lam Vong Cơ cũng không hỏi nhiều, trước tiên đứng dậy cùng đi với hắn, sau đó mới nói: “Đi đâu.”

    Ngụy Vô Tiện: “Tẩm điện! Có một mật thất đằng sau cái gương của Kim Quang Dao, phu nhân của hắn lật tẩy chuyện gì đó, bị hắn kéo vào, vẫn còn ở bên trong!”

    Kim Quang Dao phát hiện sự tồn tại của người giấy, nhất định sẽ lập tức gia cố lại mảnh giáp trên đầu của Nhiếp Minh Quyết lần nữa, chuyển địa điểm, vậy thì kế hoạch ban đầu coi như xong. Thế nhưng Tần Tố – phu nhân của hắn, lại không cách nào dời đi! Dù sao thì đó cũng là một người lớn sờ sờ ra đó, hơn nữa lại còn là phu nhân của chủ nhân Kim Lân đài, trước đấy không lâu còn trò chuyện với các nữ tử thế gia khác trên tiệc rượu, nếu tự dưng biến mất, không thể nào không có ai nghi ngờ. Thừa cơ hội này xông vào, giải quyết nhanh chóng, không cho Kim Quang Dao chút thời gian bịa đặt với bịt miệng!

    Vì muốn giành lấy tiên cơ, nên mặc kệ việc lén đi. Hai người thế như dời núi lấp biển, người chặn đá người. Lam Vong Cơ đeo kiếm lướt đi, những môn sinh Kim Quang Dao phân công gần tẩm điện đều được huấn luyện đến vô cùng nhanh nhạy, một khi có người xâm nhập, mặc dù không ngăn cản được cũng sẽ lớn tiếng cảnh báo, nhắc nhở chủ nhân trong tẩm điện. Nhưng lúc này lại là thông minh quá sẽ bị thông minh hại. Tiếng bọn họ cảnh báo càng lớn, tình hình càng bất lợi với Kim Quang Dao. Bởi vì hôm nay chẳng phải ngày thường, mà chính là ngày mở tiệc Thanh Đàm thịnh hội, vô số Tiên môn thế gia đều tề tụ nơi này, tiếng cảnh báo ấy ngoài việc nhắc nhở Kim Quang Dao trong tẩm điện đề phòng, cũng đồng thời thu hút bọn họ tới đây!

    Chạy tới đầu tiên chính là Kim Lăng. Cậu ta vốn quanh quẩn dưới bậc thang ở tẩm điện, dường như đang do dự không quyết định được. Vừa thấy Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ lại đây, Kim Lăng nghi hoặc nói: “Các ngươi tới đây làm gì?”

    Ngụy Vô Tiện: “Vậy ngươi ở đây làm gì?”

    Kim Lăng: “Ta tới tìm thúc của ta mượn một thứ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thứ gì?”

    Kim Lăng hừ: “Ngươi quản được hả? Giờ ta không muốn mượn nữa.”

    Lúc đang nói, Lam Vong Cơ đã giẫm mạnh chân đi tới bậc thềm như ý, gõ cửa tẩm điện cao cao.

    Kim Lăng cảnh giác nói: “Nơi này là tẩm điện của tiểu thúc, các ngươi đi nhầm chỗ rồi à? Không đúng, các ngươi thế này là xông tới. Các ngươi muốn làm gì?”

    Cửa tẩm điện cực kỳ kiên cố, xem ra không đạp ra được, hiện giờ Ngụy Vô Tiện cũng chẳng chế ra được thứ gì có thể khoan thủng cửa, nên học theo Lam Vong Cơ – rất lễ phép gõ gõ cửa, nói: “Kim Tông chủ? Kim tiên đốc?”

    Tiên thủ thế gia với các tu sĩ vốn đang chờ mở tiệc ở gần đó cũng đều lục tục chạy tới, ai nấy đều ngạc nhiên: “Xảy ra chuyện gì?” “Sao bên này ồn ào vậy?” “Bên này là tẩm điện của tiên đốc nhỉ? Mới vừa nghe thấy tiếng cảnh báo xâm phạm…”

    Nhiếp Hoài Tang lo sợ bất an, Lam Hi Thần nghiêm mày không nói.

    Trong tẩm điện không có bất cứ tiếng động nào. Có lẽ Kim Quang Dao đang trốn bên trong, sứt đầu mẻ trán vì không biết xử trí Tần Tố thế nào. Ngụy Vô Tiện lại nói: “Kim Tông chủ, ngài có ở trong chứ? Nếu có ở thì xin mời mửa cửa ra đi, trước sau gì cũng phải đối mặt thôi.”

    Kim Lăng cả giận: “Rốt cuộc thì ngươi muốn làm gì? Dẫn hết mọi người tới đây!”

    Lam Hi Thần bước đến, nhỏ giọng nói: “… Có ở bên trong không?”

    Hắn hỏi là hỏi đầu của Nhiếp Minh Quyết.

    Ngụy Vô Tiện gật gật đầu.

    Lúc này, một tiếng nói mang ý cười truyền tới: “Ồ? Chư quân, các ngươi ở đây làm gì vậy? Tiệc sắp mở, sao không vào chỗ ngồi?”

    Kim Quang Dao đi ra từ phía sau đám người, Lam Hi Thần lạnh nhạt nói: “A Dao, ngươi tới thật đúng lúc. Vị Mạc công tử này nói phát hiện một vài thứ bên trong tẩm điện của ngươi.”

    Ngụy Vô Tiện bổ sung: “Mật thất trong tẩm điện.”

    Kim Quang Dao ngơ ngác: “Mật thất? Ừ, tẩm điện của ta đúng là có một mật thất như thế, là phòng chứa bảo vật. Sao?”

    Mọi người cùng một vẻ nghi ngờ, Kim Quang Dao hỏi thăm như thường: “Sao vậy? Mật thất – đâu có gì bất ngờ nhỉ? Chỉ cần có một ít pháp bảo áp rương, ai mà không có vài cái Tàng bảo thất?”

    Lam Vong Cơ: “Kim Tông chủ, nhiều lời vô ích, mở cửa đi.”

    Kim Quang Dao như cảm thấy rất kỳ lạ, rooif lại có chút khó xử: “… Hàm Quang Quân. Nếu đã gọi là Tàng bảo thất, thì vật đặt trong đó, tất nhiên chỉ muốn giấu đi chỉ cho bản thân mình thưởng thức mà thôi. Tự dưng bảo ta mở ra, chuyện này…”

    Thời gian ngắn như vậy, Kim Quang Dao không thể chuyển Tần Tố đến chỗ khác. Cũng không thể lợi dụng truyền tống phù, truyền tống phù chỉ có thể truyền tống người thi thuật, mà dựa vào tình trạng của Tần Tố trước mắt, nàng ta tuyệt đối không thể sử dụng truyền tống phù. Lúc này đây, hẳn là Tần Tố vẫn còn ở bên trong.

    Hoặc là sống, hoặc là chết. Dù là sống hay chết, đối với Kim Quang Dao, đều sẽ là điểm chí mạng.

    Kim Quang Dao hấp hối giãy dụa, vẫn trấn định như thế, đẩy đông đùn tây. Chỉ tiếc, càng từ chối, giọng điệu của Lam Hi Thần lại càng kiên định: “A Dao, mở ra.”

    Kim Quang Dao bình tĩnh nhìn hắn, đột nhiên cười rạng rỡ, nói: “Nếu Nhị ca đã nói như vậy, thì ta cũng chỉ đành mở ra cho mọi người nhìn xem rồi.”

    Hắn đứng trước cửa, phất phất tay. Tẩm điện mở ra.

    Trong đám người, bỗng nhiên có một người lạnh lùng thốt: “Nghe đồn Cô Tô Lam thị trọng lễ nhất, nhìn thế này, thì tin đồn cũng chẳng qua chỉ là tin đồn mà thôi. Cưỡng ép bước vào tẩm điện của chủ nhân một nhà, thật là trọng lễ.”

    Ban nãy khi ở quảng trường, Ngụy Vô Tiện nghe thấy môn sinh Kim gia cung cung kính kính chào hỏi người này, gọi gã là “Tô Tông chủ”, chính là gia chủ Tô thị ở Mạt Lăng mà mấy năm gần đây danh tiếng đang nổi – Tô Mẫn Thiện. Toàn thân áo trắng, hai mắt hẹp dài, mày mảnh môi mỏng, đúng là tuấn tú, cũng có vài phần khá kiêu ngạo. Tướng mạo khí chất, có thể coi là tốt. Chỉ tiếc tốt thì tốt đấy, nhưng chẳng phát triển nổi.

    Kim Quang Dao nói: “Thôi bỏ qua đi, cũng đâu có thứ mà người ta không nhận ra.”

    Giọng điệu đắn đo ấy của hắn hết sức thoả đáng, khiến kẻ khác cảm thấy người này rất tốt tính, nhưng mà, có thể nghe ra chút xíu gượng gạo vừa đủ trong đó. Kim Quang Dao lại nói: “Các ngươi muốn xem Tàng bảo thất đúng không?”

    Gương đồng mở ra lần hai, Ngụy Vô Tiện lại bước vào mật thất này, nhìn thấy tấm mành vẽ đầy chú văn trên kệ chứa bảo kia, và trông thấy chiếc bàn sắt phân thây nọ nữa.

    Còn nhìn thấy Tần Tố.

    Tần Tố quay lưng về phía họ, đứng cạnh bàn sắt. Lam Hi Thần ngạc nhiên ngạc nhiên: “Sao Kim phu nhân lại ở đây?”

    Kim Quang Dao: “Tàng bảo thất này là nơi ta giấu riêng đồ, A Tố cũng thường hay đi vào nhìn chút chơi, nàng ở đây cũng đâu lạ lắm.”

    Ngụy Vô Tiện nhìn thấy Tần Tố, hơi kinh hãi: “Vậy mà Kim Quang Dao không chuyển nàng đi? Cũng không giết nàng? Hắn không sợ Tần Tố nói ra cái gì sao? Chẳng lẽ hắn còn làm gì Tần Tố nữa, khiến nàng ấy không cách nào uy hiếp được hắn?”

    Hắn không yên lòng, chuyển tới cạnh Tần Tố, tỉ mỉ quan sát kỹ gò má của nàng.

    Tần Tố vẫn còn sống, hơn nữa còn sống rất khoẻ, hoàn toàn không có gì khác thường.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Ban nãy nhìn Tần Tố xúc động giận dữ như thế, sao Kim Quang Dao lại có thể đạt thành thoả thuận gì đó, bịt miệng nàng ta lại chỉ trong một thoáng?”

    Hắn bước tới trước ô vuông chứa bảo vật, lập tức vén mành lên.

    Sau mành, không có mũ giáp gì cả, cũng không có cái đầu nào hết, chỉ có một thanh chuỷ thủ.

    Thanh chuỷ thủ bốc lên vẻ sắc bén âm u, hừng hực sát khí. Lam Hi Thần vốn cũng đang nhìn chằm chằm vào tấm mành ấy, chẳng qua là lần lữa không hạ quyết định vén nó lên, thấy không phải thứ gì khác, dường như thở phào nhẹ nhõm, nói: “Đây là vật gì?”

    “Cái này à.” Kim Quang Dao cười bước tới, cầm thanh chuỷ thủ trong tay ngắm nghía, nói: “Là một thứ hiếm có. Thanh chuỷ thủ này là vũ khí của một tên thích khách, giết người vô số, cực kỳ sắc bén. Nhìn lưỡi của thanh chuỷ thủ này đi, xem cẩn thận, sẽ phát hiện bóng người bên trong không phải chính mình. Có lúc là đàn ông, lại có lúc là phụ nữ, đôi khi lại là một cụ già. Bóng của mỗi người, đều là vong hồn chết dưới tay thích khách. Nó có âm khí rất nặng, bởi vì vậy nên ta đã bỏ thêm một tấm mành, niêm phong nó lại.”

    Đầu của Nhiếp Minh Quyết, đã bị hắn dời đi.

    Kim Quang Dao thật sự rất thông minh. Hắn đã sớm nghĩ đến, e rằng sẽ có một ngày bị người khác phát hiện mật thất này, bởi vì vậy nên ngoài đầu của Nhiếp Minh Quyết, hắn còn đặt thêm không ít những pháp bảo khác, như là bảo kiếm, phù triện, mảnh vỡ bia cổ, linh khí, không thiếu món quý hiếm.

    Xem ra mật thất này, quả thật cũng chỉ là một gian Tàng bảo thất quá bình thường. Thanh chuỷ thủ kia, cũng thật sự như hắn đã nói, âm khí nặng, là một vật hiếm lạ. Hơn nữa không ít tiên môn thế gia đều có sở thích thu thập vũ khí kiểu này.

    Tất cả đều trông thấy cực kỳ bình thường.

    Tần Tố cứ mãi thẫn thờ nhìn hắn, nhìn thấy hắn cầm thanh chuỷ thủ trong tay mà ngắm nghía, đột nhiên đưa tay ra, giật lấy nó!

    Ngũ quan của nàng đồng thời hơi nhăn nhúm run rẩy, vẻ mặt này người khác nhìn không hiểu, nhưng Ngụy Vô Tiện vừa nãy nhìn lén cuộc cãi vã giữa nàng với Kim Quang Dao ban nãy lại nhìn hiểu.

    Đau đớn, căm phẫn, nhục nhã!

    Nụ cười của Kim Quang Dao cứng đờ: “A Tố?”

    Lam Vong Cơ giật lấy chuỷ thủ, thế nhưng, toàn bộ mũi nhọn của nó đã chôn vào trong bụng Tần Tố.

    Kim Quang Dao thất thanh thét thảm: “A Tố!”

    Hắn nhào tới, ôm lấy cơ thể xụi lơ của Tần Tố, Lam Hi Thần lập tức lấy thuốc cứu chữa. Nhưng, thanh chuỷ thủ này sắc bén đến cực điểm, oán khí âm khí lại nặng, trong thoáng chốc, Tần Tố đã mất mạng.

    Mọi người ở ngay đây hoàn toàn không ngờ tới sẽ biến thành như vậy, tất cả đều giật mình sững sờ. Ngụy Vô Tiện lại không hề, đầy đầu hắn chỉ có một suy nghĩ: Trong lá thư đó, rốt cuộc đã viết những gì?!

    Kim Quang Dao thảm thiết gọi tên vợ mình vài tiếng, một tay nâng mặt nàng lên, mắt mở to, lệ không ngừng rơi lên gò má nàng. Lam Hi Thần nói: “A Dao, Kim phu nhân… Ngươi nén bi thương.”

    Kim Quang Dao ngẩng đầu lên nói: “Nhị ca, chuyện gì thế này? Sao A Tố lại đột nhiên tự sát? Còn nữa, sao các ngươi lại đột nhiên tụ tập trước tẩm điện của ta, muốn ta mở Tàng bảo thất ra? Rốt cuộc thì chuyện gì đang xảy ra? Phải chăng có chuyện gì ngươi chưa nói?”

    Giang Trừng tới hơi muộn lạnh lùng nói: “Trạch Vu Quân, mời nói rõ ràng. Đầu bọn ta cũng mơ hồ cả rồi.”

    Cả đám người ào ào phụ hoạ, Lam Hi Thần đành phải nói: “Một thời gian trước, mấy đứa nhỏ trong Cô Tô Lam thị ta đi săn đêm, ngang qua Mạc gia trang, gặp phải tập kích của một cánh tay trái bị cắt lìa. Oán khí sát khí của cánh tay trái này đều cực nặng, Vong Cơ được nó chỉ dẫn, lên đường truy tra, tay chân và phần thân của nó đều đã thu gom xong xuôi. Nhưng lại nhận ra, người này là… Đại ca.”

    Đại ca của Trạch Vu Quân và Liễm Phương Tôn, Xích Phong tôn!

    Cả trong lẫn ngoài Tàng bảo thất một vùng xôn xao. Kim Quang Dao hết sức kinh ngạc: “Đại ca? Không phải Đại ca đã chôn rồi sao? Ngươi với ta đều thấy tận mắt!”

    Lam Hi Thần: “Nhưng bộ thi thể kia, đúng là hắn. Hiện giờ nó đang ở ngay trong thành Lan Lăng, dưới đài Kim Lân.”

    Kim Quang Dao: “Là kẻ nào làm ra chuyện này?!”

    Lam Hi Thần lắc đầu nói: “Không biết. Chỉ thiếu mỗi cái đầu, nhưng dù làm cách nào cũng không tìm thấy. Chỉ biết đầu của Đại ca, rất có thể nằm trong tay kẻ phân thây.”

    Kim Quang Dao ngơ ngác: “Không tìm được… Nên, nên mới đến chỗ của ta tìm?”

    Lam Hi Thần im lặng không nói.

    Kim Quang Dao cúi đầu, ôm thi thể Tần Tố, nói: “… Thôi được. Không nhắc tới nữa. Nhưng làm sao các ngươi lại biết được, trong tẩm điện của ta có Tàng bảo thất này? Lại làm sao có thể phán định, đầu của Đại ca ở ngay trong mật thất của ta? Kim Lân đài phòng giữ nghiêm ngặt, nếu như chuyện này đúng là ta làm, ta sẽ dễ dàng để kẻ khác phát hiện đầu của Đại ca sao?”

    Nghe hắn gặng hỏi, Lam Hi Thần nhất thời không trả lời được.

    Không riêng hắn không trả lời được, mà ngay cả Ngụy Vô Tiện cũng không trả lời được.

    Ai mà ngờ được, trong một lúc ngắn ngủi, Kim Quang Dao có thể lập tức dời đầu đi, đồng thời không biết dùng phương pháp gì, sai sử Tần Tố tự sát ngậm miệng ngay trước mặt mọi người!

    Mạch suy nghĩ đang quay nhanh, ánh mắt Kim Quang Dao chuyển sang Ngụy Vô Tiện, trầm giọng nói: “… Huyền Vũ, ta cho rằng ngươi đã quên đi chuyện trước kia, không ngờ tới ngươi vẫn muốn hãm hại ta.”

    Một vị tiên thủ nói: “Hãm hại? Ai dám hãm hại Liễm Phương Tôn?”

    Tô Mẫn Thiện lạnh lùng thốt: “Ai dám? Chính là cái vị đứng bên cạnh Hàm Quang Quân này.”

    Dừng một chút, gã nói tiếp: “Vị này là người phương nào, chư vị không phải Lan Lăng Kim thị nên có lẽ không biết. Người này tên là Mạc Huyền Vũ, là một môn sinh Kim gia vứt đi. Trước đây vì phẩm hạnh không đứng đắn, quấy rối đồng môn nên bị trục xuất. Mà dạo gần đây nghe đồn, không biết hắn có chỗ nào lọt vào mắt Hàm Quang Quân, vậy mà lại theo hầu bên cạnh, đi đâu cũng có nhau*. Hàm Quang Quân có tiếng nghiêm chỉnh xưa nay, tại sao lại giữ một người như vậy ở bên người, thật làm người ta khó hiểu.”

    *gốc là [xuất nhập tả hữu] – ra vào trái phải, đại khái là như tuỳ tùng đi theo sau.

    Trong lời thì thầm của một đám người, Kim Quang Dao thở dài, nói: “Huyền Vũ, lúc trước ngươi từng lén lút lẻn vào Tàng bảo thất này. Là ngươi nói với Nhị ca ta sao? Tung ra lời nói dối sẽ bị phá bỏ chọc thủng này có ích lợi gì?”

    Hắn đặt thi thể Tần Tố xuống, gác tay lên trên chuôi kiếm Hận Sinh, bước chân áp sát về phía hắn: “Chuyện đã qua ta cũng không nhắc lại, thế nhưng phải thật lòng khai báo, A Tố tự sát, phải chăng ngươi đã làm trò gì?”

    Kim Quang Dao vung Hận Sinh lên, vẻ không thẹn với lương tâm kia trông cứ như thật, tràn đầy khí thế! Người ngoài vừa nghe như thế, hiển nhiên cho rằng Mạc Huyền Vũ lòng mang oán hận với Liễm Phương Tôn, cho nên mới mở miệng nói xấu. Hơn nữa lại ghen tị Tần Tố, bởi vậy đã động chân động tay, hại nàng tự sát.

    *Cái đoạn vung HS nó là: 金光瑶撒起慌来 chả biết tác giả đang nói cái qq gì nữa =))))))))

    Lam Vong Cơ chắn trước người Ngụy Vô Tiện, Kim Quang Dao quát lên: “Nói!”

    Hận Sinh rời vỏ, Tị Trần đón đỡ. Tu sĩ khác thấy thế, ào ào rút kiếm, chuẩn bị tham chiến bất cứ lúc nào hoặc là tự vệ. Ngụy Vô Tiện thấy tình hình sắp loạn, không thể không có vũ khí trong tay, vừa quay đầu lại nhìn, đúng lúc Tuỳ Tiện đang nằm trên một ô vuông gỗ, lập tức nắm nó vào tay, rút kiếm ra khỏi vỏ!

    Kim Quang Dao tức khắc thất thanh nói: “Di Lăng lão tổ!”

    Mũi kiếm của người bên Lan Lăng Kim thị thình lình quay lại, nhắm ngay hắn. Kim Quang Dao nói: “Ngụy Vô Tiện, ngươi trở về rồi?!”

    Tuy Ngụy Vô Tiện rất muốn đáp một tiếng: “Ta đã về từ lâu rồi!” Nhưng vào giờ phút này, đầu óc mơ hồ, hoàn toàn không biết tại sao lại bị nhận ra. Nhiếp Hoài Tang nói: “Tam… Kim Tông chủ, tại sao lại gọi hắn như thế? Người này chẳng phải Mạc Huyền Vũ hay sao? Hắn chỉ rút thanh kiếm này ra, lẽ nào ai rút thanh kiếm này ra, thì người đó chính là Di Lăng lão tổ ư?”

    Bởi vì tên kiếm của Ngụy Vô Tiện quá khiến người ta khó mà mở miệng, bởi vậy lúc người ngoài nhắc tới nó, đều dùng “thanh kiếm này”, “thanh kiếm kia”, “kiếm của hắn” mà ám chỉ. Kim Quang Dao nhắm Hận Sinh vào ngay người Ngụy Vô Tiện, nói: “Hoài Tang ngươi sang đây! Chư quân cẩn thận, người này, tuyệt đối chính là Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện!”

    Tên này vừa ra, còn khiến người ta sởn tóc gáy hơn cả việc Xích Phong tôn bị ngũ mã phân thây.

    Những người trước đó không có ý động đao kiếm cũng không tự chủ được rút bội kiếm ra, bao quanh một phía mật thất.

    Ngụy Vô Tiện mặt không chút cảm xúc. Nhiếp Hoài Tang sững sờ nói: “Lúc trước ở núi Đại Phạm, Giang Tông chủ dùng linh khí Tử Điện quật hắn một roi ngay trước mặt mọi người, Mạc Huyền Vũ vẫn chưa bị đoạt xá kia mà. Đúng không Giang Tông chủ?”

    Sắc mặt Giang Trừng rất khó coi, không nói không rằng, tay đặt trên chuôi kiếm, dường như đang suy tư, rốt cuộc nên làm thế nào. Kim Quang Dao nói: “Núi Đại Phạm, không sai, vừa nhắc ta lại nhớ tới, thứ gì đã xuất hiện trên núi Đại Phạm. Khi ấy kẻ triệu Ôn Ninh ra ngay tại đó, chính là vị Mạc Huyền Vũ này.”

    “Có điều chư vị không biết. Trước kia Mạc Huyền Vũ từng lẻn vào phòng ta, lục xem khắp nơi. Mà trong Tàng bảo thất này của ta, có một phần ghi chép của Di Lăng lão tổ. Bản ghi chép này chính là một loại tà thuật – hiến xá. Lấy hồn phách và cơ thể để đánh đổi, triệu hoán lệ quỷ tà linh, báo thù cho bản thân. Bởi vì người thi thuật cam tâm tình nguyện hiến dâng cơ thể, nên không coi là đoạt xá, dù Giang Tông chủ có dùng Tử Điện quật hắn, cũng chẳng thể nghiệm chứng ra được.”

    Một tu sĩ nửa tin nửa ngờ nói: “Nếu thuật hiến xá này không cách nào kiểm chứng, như vậy bằng vào phán đoán của cá nhân Liễm Phương Tôn ngài, hẳn là cũng không thể nào kết luận được.”

    Kim Quang Dao: “Đúng là hiến xá không cách nào kiểm chứng, thế nhưng hắn có phải Di Lăng lão tổ hay không, lại có thể kiểm chứng được. Từ sau khi Di Lăng lão tổ bị lệ quỷ dưới tay cắn trả nát thành bột mịn ở ngọn Loạn Táng Cương, bội kiếm của hắn đã bị Lan Lăng Kim thị ta thu về giấu đi. Nhưng cũng không lâu lắm, bọn ta phát hiện, thanh kiếm này đã tự động phong kiếm.”

    Ngụy Vô Tiện ngẩn ra: “Phong kiếm?”

    Kim Quang Dao nói: “Phong kiếm là gì, tin rằng không cần ta phải giải thích thêm. Kiếm này có linh, nó từ chối để bất cứ ai ngoài Ngụy Vô Tiện sử dụng nó, bởi vì vậy nó đã tự niêm phong bản thân. Ngoài bản thân Di Lăng lão tổ, không còn ai khác có thể rút nó ra được. Mà mới vừa rồi, vị “Mạc Huyền Vũ” này, đã rút thanh kiếm niêm phong mười ba năm ngay trước mặt các ngươi!”

    Lời còn chưa dứt, mấy chục ánh kiếm lập tức đồng loạt nhắm ngay Ngụy Vô Tiện mà đâm tới.

    Lam Vong Cơ cố đỡ mấy ánh kiếm này, Tị Trần đánh văng vài người, dọn ra một con đường trống. Lam Hi Thần nói: “Vong Cơ!”

    Vài tên tiên thủ thế gia bị y chấn cho ngã trái ngã phải cả giận: “Hàm Quang Quân! Ngươi…”

    Lam Vong Cơ không nói lời nào, cùng vọt ra khỏi tẩm điện với Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện nói: “Hàm Quang Quân à, lần này ta bị lộ, phải bỏ chạy. Ngươi chạy theo ta làm chi?”

    Lam Vong Cơ nhìn thẳng phía trước, không đáp lời hắn, hai người bỏ một tiếng hô đánh gọi giết của một đám người lại đằng sau. Trong lúc đủ điều vội vã, Ngụy Vô Tiện lại nói: “Thanh danh của ngươi sắp huỷ rồi!”

    Suy nghĩ hắn quay nhanh: “Kim Quang Dao nhìn thấy tờ giấy hình người kỳ lạ kia, lại trông thấy Tuỳ Tiện ra khỏi vỏ, nhất định lúc đó hắn đã đoán ra là mình đang giở trò, lật ngược quân cờ, lập tức biên ra một lời nói dối, dẫn dụ Tần Tố tự sát, rồi cố ý dồn ép mình đến cạnh ô gỗ đặt Tuỳ Tiện, dụ mình rút kiếm để lộ thân phận, hắt nước bẩn vào mình. Đáng sợ đáng sợ đáng sợ, không ngờ tới Kim Quang Dao này phản ứng nhanh như thế, nói dối lưu loát đến vậy!”

    Cái lời bịa đặt này của Kim Quang Dao nếu tỉ mỉ suy nghĩ, cũng hợp tình hợp lý. Mạc Huyền Vũ bị đuổi về Mạc gia trang, lòng sinh oán hận, có tâm báo thù, muốn mời lệ quỷ tới thông qua phần tà thuật mà mình đã từng nhìn lén này, nhưng lại triệu phải Di Lăng lão tổ. Ngụy Vô Tiện hãm hại hắn, không biết dùng cách gì độc hại Tần Tố, cũng đều là vì báo thù cho Mạc Huyền Vũ. E rằng, đến cả việc thân thể bị phân thây của Nhiếp Minh Quyết, cũng có thể đùn đẩy nói là âm mưu của Di Lăng lão tổ!

    Hai người lao xuống Kim Lân đài, bỗng nhiên có bóng trắng chớp hiện trước mặt, Kim Lăng chặn phía trước bọn họ.

    Ngụy Vô Tiện vốn định bạt một kiếm, vừa thấy là Kim Lăng, thở phào nhẹ nhõm, nhưng còn chưa kịp nói gì, bụng đã mát lạnh.

    Hắn đúng là không ngờ tới, Kim Lăng vậy mà lại đâm tới một kiếm thật.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Giống ai không giống, cứ y hệt cậu nó, đến cả đâm một đao cũng đều chọc chung một chỗ.”

    Chuyện tiếp theo, hắn có hơi mơ hồ, chỉ cảm thấy bốn phía hò hét loạn lên, hết sức ồn ào, vô cùng xóc này. Tiếng vũ khí va vào nhau và linh lực bùng nổ không ngơi.

    Không biết qua bao lâu, mơ mơ hồ hồ, Ngụy Vô Tiện mở mắt ra, Lam Vong Cơ ngự Tị Trần, hắn thì nằm trên lưng Lam Vong Cơ, trên nửa gương mặt trắng như tuyết kia nhuộm đỏ máu tươi.

    Cuối cùng thì vết thương nơi bụng cũng không còn đau lắm, Ngụy Vô Tiện kêu lên: “… Lam Trạm.”

    Nhịp thở của Lam Vong Cơ không bình bình giống ngày thường, hơi lộ vẻ dồn dập, tựa như do cõng hắn bôn ba quá lâu, giao thủ nhiều lần gây nên vậy, nhưng giọng điệu đáp lại của y, lại vững vàng trước sau như một: “Ừ.”

    “Ừ” xong rồi, như cảm thấy nên bổ sung thêm gì đó, y lại nói: “Ta ở đây.”

    Ngụy Vô Tiện thuận miệng kêu y một tiếng, không biết nên nói cái gì, ngẫm nghĩ đôi lát, nói: “Năm đó chúng ta từng gặp một lần trên Hoa yến ở đài Kim Lân, ngươi còn nhớ không?”

    Lam Vong Cơ: “Chỉ có mỗi ngươi không nhớ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Rồi rồi, trí nhớ ta không tốt. Ngươi nhớ là được rồi. Ngươi lúc ấy, có phải có lời gì muốn nói với ta không?”

    Mãi lâu sau, Lam Vong Cơ mới nói: “Có.”

    Thế nhưng, Ngụy Vô Tiện lại không hỏi y rốt cuộc muốn nói gì, bỗng dưng hô: “Há!”

    Lam Vong Cơ: “Làm sao.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta nhớ rồi, Lam Trạm. Giống như thế này. Ta… Đúng là đã từng cõng ngươi.”

    Chương 51: Tuyệt dũng (nhất)

    Vân Mộng nhiều hồ, kiến trúc Liên Hoa Ổ chính là dựa vào hồ mà xây.

    *Ổ là một vùng trũng

    Xuất phát từ bến tàu bên Liên Hoa Ổ này, chèo thuyền xuôi dòng không lâu, sẽ có một vùng hồ sen lớn, gọi là hồ Liên Hoa, e rằng phải đến mấy chục dặm. Lá xanh trải rộng, sen hồng tươi tắn, vai kề vai đầu sát bên đầu. Gió thổi qua hồ, hoa đong đưa cành lá rung rung, cứ như đang gật đầu không ngơi. Trong vẻ tươi mát diễm lệ, còn có vài phần ngây thơ đáng yêu.

    Liên Hoa Ổ của Giang gia không đóng chặt cửa lớn, không cho phép người bình thường xuất hiện trong phạm vi mấy dặm như tiên phủ các nhà khác, bến tàu rộng rãi trước cổng chính thường có bán đài sen, củ ấu, đủ loại tiểu thương nhỏ ngồi xổm trông coi, cực kì náo nhiệt. Trẻ con nhà gần đấy cũng có thể hít nước mũi lén lút chạy tới giáo trường Liên Hoa Ổ, trộm xem trò vui, dù bị phát hiện cũng sẽ không ăn mắng, thỉnh thoảng còn có thể chơi đùa với các con cháu thế gia.

    Hồi Ngụy Vô Tiện còn nhỏ, thường hay thả diều bên bờ hồ Liên Hoa.

    Giang Trừng nhìn chằm chằm vào diều của mình, thỉnh thoảng lại ngó sang con của Ngụy Vô Tiện. Diều của Ngụy Vô Tiện đã bay đi rất cao, nhưng hắn vẫn chưa có ý động tay giương cung, tay phải bắc trên chân mày, ngửa đầu cười, dường như cảm thấy còn chưa đủ xa.

    Mắt thấy diều đã sắp bay ra khỏi khoảng cách mà bản thân mình hoàn toàn chắc chắn có thể bắn trúng, Giang Trừng cắn răng, cài tên kéo dây cung, lông trắng vụt bắn ra. Con diều được vẽ thành hình yêu quái một mắt bị mũi tên xuyên qua, rơi xuống.

    Chân mày Giang Trừng giãn ra, nói: “Trúng rồi!”

    Ngay sau đó, hắn lại tiếp: “Của ngươi bay xa như thế, có bắn tới không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi đoán coi?”

    Lúc này hắn mới rút tên ra, tập trung nhắm chuẩn. Dây cung kéo căng, bỗng chốc buông tay.

    Trúng.

    Đầu mày Giang Trừng cau lại, lỗ mũi hừ một tiếng. Một đám thiếu niên đều cất cung đi, hi hi ha ha đi kiếm diều. Rơi gần nhất, chính là thứ tệ nhất, lượm được rồi cũng bị người khác chế giễu một phen. Con của Ngụy Vô Tiện rơi xa nhất, ngay trước mặt hắn chính là diều của người thứ hai – Giang Trừng. Ai mà ngờ, rẽ qua chín khúc hành lang sen, bỗng dưng xuất hiện hai cô gái trẻ dáng người yểu điệu bận đồ hầu gái, đều đeo đoản kiếm. Trong đó kẻ cầm con diều, người thì cầm tên, chắn trước mặt họ.

    Hầu gái cao hơn lạnh lùng thốt: “Đây là của ai?”

    Chúng thiếu niên vừa thấy hai cô này, trong lòng đều kêu gay go.

    Ngụy Vô Tiện sờ sờ cằm, đứng ra nói: “Của ta.”

    Một hầu gái khác nói: “Ngươi cũng thành thật lắm.”

    Các nàng tách ra hai bên, một cô gái mặc áo tím đeo kiếm đi tới từ phía sau.

    Cô gái này da dẻ trắng ngần, mặt mày thanh tú tinh tế, khá có sắc đẹp, nhưng lại mang ý dữ dằn. Khóe môi như cong mà không phải cong, độc một vẻ mỉa mai tự nhiên, trông tựa như Giang Trừng. Vòng eo mảnh nhỏ, áo tím nhẹ bay, mặt mày như ngọc, lạnh lẽo hệt chuôi kiếm mà tay phải đang gác lên vậy, ngón trỏ tay phải đeo một chiếc nhẫn đính Tử tinh thạch.

    Giang Trừng nhìn thấy nàng, lộ nụ cười, kêu lên: “Mẹ.”

    Thiếu niên khác thì lại cung cung kính kính nói: “Ngu phu nhân.”

    Ngu phu nhân chính là mẹ ruột của Giang Trừng, Ngu Tử Diên. Đồng thời cũng là phu nhân của Giang Phong Miên, lúc trước còn từng là đồng tu với hắn. Theo lý thuyết phải gọi nàng Giang phu nhân, nhưng không biết tại sao, tất cả mọi người vẫn luôn gọi nàng là Ngu phu nhân. Có người nghi ngờ phải chăng là do tính tình của Ngu phu nhân quá mạnh mẽ, không thích mang họ chồng. Đối với việc này, vợ chồng hai người cũng không có ý kiến khác.

    Ngu phu nhân xuất thân từ vọng tộc Mi sơn Ngu thị, trong nhà đứng hàng thứ ba, nên gọi là Ngu Tam nương tử. Trong huyền môn có danh hiệu “Tử Tri Chu”, báo ra có thể doạ sợ một mớ người. Khi còn trẻ thì tính tình lạnh lùng nghiêm nghị, không thích giao thiệp với người khác, hơn nữa cũng không thích người ta giao thiệp với mình. Sau khi gả cho Giang Phong Miên rồi nàng cũng quanh năm ra ngoài săn đêm, chẳng tài nào thích ở lại Liên Hoa Ổ của Giang gia. Hơn nữa chỗ của nàng và Giang Phong Miên ở Liên Hoa Ổ cũng là tách nhau ra, độc chiếm một vùng, bên trong chỉ có nàng với đám người tâm phúc mang từ Ngu gia đến ở. Hai nữ tử trẻ tuổi tên Kim Châu, Ngân Châu đều là hầu gái tâm phúc của nàng, luôn không rời khỏi người.

    Ngu phu nhân thoáng liếc nhìn Giang Trừng: “Lại đang quậy? Lại đây ta nhìn xem.”

    Giang Trừng lê tới cạnh nàng, năm ngón tay tinh tế của Ngu phu nhân nắn nắn cánh tay hắn, vỗ cái bộp lên bả vai một cái, dạy dỗ: “Tu vi một chút tiến bộ cũng không có, sắp mười bảy tuổi đến nơi rồi lại còn như trẻ nhỏ ngây thơ, cả ngày chỉ biết đi theo người khác làm bậy. Ngươi giống với người khác à? Người khác sau này có quỷ mới biết sẽ bay nhảy trong cái mương rãnh nào đó, còn ngươi sau này sẽ phải làm chủ nhà họ Giang đấy!”

    Giang Trừng bị nàng đập loạng choạng người, cúi đầu không dám biện bạch. Ngụy Vô Tiện biết, khỏi cần nói, nàng thế này là đang công khai ám chỉ chửi mình. Có sư đệ ở bên cạnh lặng lẽ le lưỡi với hắn, Ngụy Vô Tiện nhíu mày với cậu ta. Ngu phu nhân nói: “Ngụy Anh, ngươi lại đang làm cái quái gì?”

    Ngụy Vô Tiện tập mãi thành quen, bước ra, Ngu phu nhân mắng: “Lại cái điệu này! Nếu bản thân ngươi không muốn cầu tiến, thì đừng có lôi kéo Giang Trừng lêu lổng với ngươi, làm hỏng nó.”

    Ngụy Vô Tiện ngạc nhiên: “Ta không cầu tiến ư? Người tiến bộ nhất trong Liên Hoa Ổ chẳng phải là ta sao?”

    Người trẻ tuổi tính nhẫn nại không cao, miệng nhất định phải bắt bẻ vài câu. Vừa nghe lời này, mi tâm Ngu phu nhân quả nhiên lộ ra sát khí, Giang Trừng nói: “Ngụy Vô Tiện, ngươi câm miệng!”

    Hắn quay sang Ngu phu nhân: “Không phải chúng ta muốn ở trong Liên Hoa Ổ bắn diều mãi, nhưng hiện giờ chẳng phải ai cũng không có cách ra ngoài hay sao? Tất cả khu săn đêm Ôn gia đều đánh dấu là địa bàn của bọn họ, dù ta có muốn ra ngoài săn đêm, cũng không có chỗ để ra tay. Chờ ở nhà không đi gây sự, tranh đoạt con mồi với người nhà họ Ôn, đây không phải lời dặn của ngài với cha hay sao?”

    Ngu phu nhân cười lạnh: “Chỉ sợ lần này ngươi không muốn ra, cũng phải ra.”

    Giang Trừng không rõ, Ngu phu nhân không để ý đến bọn hắn nữa, ngẩng đầu ưỡn ngực băng qua hành lang. Hai ả hầu gái hung dữ trợn mắt trừng Ngụy Vô Tiện, cùng đi theo chủ nhân.

    Đến tối, bọn họ mới biết – “Không muốn đi cũng phải đi” là có ý gì.

    Kỳ sơn Ôn thị lấy lý do các thế gia khác không biết cách giáo dục, bỏ bê người tài, yêu cầu các nhà trong ba ngày, mỗi gia phái phải cử đi ít nhất mười đứa con cháu trong gia tộc đến Kỳ sơn, để bọn họ phái chuyên gia đích thân giáo hoá.

    Giang Trừng kinh ngạc: “Người Ôn gia đã nói ra câu này thật sao? Quá vô liêm sỉ!”

    Ngụy Vô Tiện: “Tự cho là vầng mặt trời sống trên đầu bách gia thôi. Ôn gia không biết xấu hổ thế kia lại chẳng phải lần đầu. Ỷ vào gia to thế lớn, hồi năm ngoái đã bắt đầu không cho phép những gia tộc khác săn đêm, đoạt biết bao nhiêu con mồi của người khác, chiếm hết bao nhiêu là địa bàn.”

    Giang Phong Miên ngồi trên chiếc ghế đứng đầu, nói: “Cẩn thận lời nói. Ăn cơm.”

    Bên trong phòng chỉ có năm người, ngồi tách ra, trước mỗi người đều đặt một cái án nhỏ hình vuông, trên án là vài đĩa cơm canh. Ngụy Vô Tiện cúi đầu đụng đụng chiếc đũa, bỗng dưng bị người khác kéo kéo góc áo. Quay mặt sang, chỉ thấy Giang Yếm Ly đưa sang một cái đĩa nhỏ, trong đĩa là mấy hạt sen đã lột sẵn, ú ú trắng trắng, tươi ngon chắc mẩy.

    Ngụy Vô Tiện nói nhỏ: “Cảm ơn sư tỷ.”

    Giang Yếm Ly cười khẽ, gương mặt kia vốn rất thanh đạm, thoáng chốc có thêm vài phần sắc màu sinh động. Ngu Tử Diên lạnh lùng thốt: “Còn ăn gì mà ăn, vài hôm nữa đến Kỳ sơn, không biết có cơm cho tụi nó ăn không nữa, không bằng nhân dịp này bắt đầu để bụng chịu đói vài bữa, tập quen dần đi!”

    Kỳ sơn Ôn thị đưa ra yêu cầu nọ, đúng là không cách nào từ chối được. Vô số tấm gương làm chứng, nếu có gia tộc nào to gan chống lại mệnh lệnh của bọn họ, sẽ bị chụp mũ đủ thứ tội danh quái đản như “phản nghịch làm loạn tiên môn”, “làm hại bách gia”, hơn nữa còn coi đó là lý do, quang minh chính đại, lời chính lẽ đáng mà tiêu diệt.

    Giang Phong Miên hờ hững nói: “Ngươi cần gì phải sốt ruột như thế. Dù sau này có làm sao, cơm hôm nay vẫn phải ăn.”

    Ngu phu nhân nhịn rồi nhịn, đập bàn nói: “Ta sốt ruột? Ta sốt ruột mới là đúng đấy! Ngươi sao vẫn cứ cái vẻ không nóng không lạnh đó như thế? Ngươi không nghe người Ôn gia phái tới nói gì à? Một tôi tớ Ôn gia, cũng dám vênh váo hống hách trước mặt ta! Trong mười đứa con cháu còn nhất định phải có con cháu dòng chính, con cháu dòng chính là ý gì? A Trừng với A Ly, ít nhất phải có một đứa trong đó! Đưa tới làm gì? Giáo hóa? Người ta giáo dục con em nhà mình ra sao, đến lượt họ Ôn bọn họ nhúng tay?! Đây rõ là đưa người qua cho bọn họ nhào bóp, làm con tin cho bọn họ!”

    Giang Trừng: “Mẹ, ngươi đừng nóng giận, ta đi là được.”

    Ngu phu nhân trách mắng: “Đương nhiên là ngươi đi rồi, chẳng lẽ còn để chị ngươi đi? Nhìn cái điệu của nó kìa, giờ còn đang vui cười bóc hạt sen. A Ly, đừng bóc nữa, ngươi bóc cho ai ăn? Ngươi là chủ nhân, không phải đầy tớ của kẻ khác!”

    Nghe thấy hai chữ “đầy tớ”, trái lại Ngụy Vô Tiện chẳng nói gì, một hơi ăn sạch tất cả hạt sen trong đĩa, nhai nhai, nhai đến độ trong miệng đều là từng hồi ngọt ngọt mát rượi. Giang Phong Miên khẽ ngẩng đầu, nói: “Tam nương.”

    Ngu phu nhân: “Ta nói gì sai? Đầy tớ? Nghe từ này không vui à? Giang Phong Miên, ta hỏi ngươi, lần này, ngươi có tính kêu nó đi hay không?”

    Giang Phong Miên: “Xem bản thân nó, muốn đi thì đi.”

    Ngụy Vô Tiện giơ tay: “Ta muốn đi.”

    Ngu phu nhân cười lạnh: “Hay thật. Muốn đi thì đi, không muốn đi cũng nhất định có thể không đi. Dựa vào cái gì A Trừng lại không thể không đi? Nuôi con kẻ khác, nuôi thành thế này, Giang Tông chủ, ngươi đúng là một người cực cực kỳ tốt!”

    Nàng tức trong bụng, chỉ muốn xoã cái cơn phẫn uất này ra, có thể nói là chẳng hề có chút lý lẽ nào cả. Những người còn lại đều im lặng mặc nàng nối nóng. Giang Phong Miên nói: “Tam nương tử, ngươi mệt rồi. Trở về nghỉ ngơi đi.”

    Giang Trừng ngồi im tại chỗ, ngửa đầu nhìn nàng: “Mẹ.”

    Ngu phu nhân đứng dậy, cười nhạo: “Ngươi gọi ta làm gì? Như cha ngươi, bảo ta bớt nói vài câu à? Ngươi là một đứa ngu, ta đã nói với ngươi từ sớm rồi, cả đời này ngươi cũng chẳng sánh bằng cái kẻ ngồi cạnh ngươi. Tu vi chẳng hơn, săn đêm cũng không bằng, đến cả bắn diều cũng chẳng thể so. Mẹ ngươi bất bình thay ngươi, đã nói với ngươi biết bao lần đừng lêu lổng với nó! Ngươi còn nói thay nó. Sao ta lại sinh ra đứa con như ngươi cơ chứ!”

    Nàng đi thẳng ra ngoài, để Giang Trừng ngồi lại đó với mặt mày chợt đen chợt trắng. Giang Yếm Ly lặng lẽ đặt một đĩa hạt sen đã bóc sẵn tới cạnh bàn ăn của hắn.

    Ngồi một lúc, Giang Phong Miên nói: “Tối nay ta sẽ chọn tám người, ngày mai các ngươi sẽ cùng đi.”

    Giang Trừng gật đầu, chần chờ không biết nên nói cái gì nữa, xưa nay hắn không biết nên giao lưu với cha thế nào. Ngụy Vô Tiện húp canh xong, nói: “Giang thúc thúc, người không có thứ gì muốn cho tụi con à?”

    Giang Phong Miên cười khẽ: “Muốn cho các ngươi thì đã cho từ lâu rồi. Kiếm ở bên người, lời dạy trong lòng.”

    Ngụy Vô Tiện: “À! “Minh tri bất khả nhi vi chi”, đúng không?”

    *hình như câu này tác giả tự bịa hoặc viết sai… Vì sợt toàn ra “tri kỳ bất khả nhi vi chi” – biết rõ không thể nhưng vẫn muốn làm”, biểu thị ý kiên quyết/ cố chấp)

    Giang Trừng lập tức nhắc nhở: “Ý này không phải bảo ngươi biết rõ sẽ gặp rắc rối, còn cố gắng đi tác quái!”

    Lúc này bầu không khí trong bữa ăn mới sống động lên.

    Ngày kế, trước khi đi, Giang Phong Miên nhắn nhủ việc cần thiết, chỉ nói thêm một câu – “Con cháu Vân Mộng Giang thị, vẫn không yếu đuối tới mức không chịu nổi một chút sóng gió bên ngoài.”

    Giang Yếm Ly thì lại đưa cho bọn họ hết đống này tới đống nọ, nhồi nhét đủ thứ thức ăn lương khô vào lòng mỗi người, thật sợ bọn họ ở Kỳ sơn ăn không đủ no. Mười thiếu niên kéo theo cả thân đồ ăn nặng trĩu, xuất phát từ Liên Hoa Ổ, trước ngày Ôn thị quy định, đến địa điểm chỉ định ở Kỳ sơn.

    Các con cháu thế gia của các gia tộc lớn lớn nhỏ nhỏ rải rải rác rác đến, đều là tiểu bối, trong mấy trăm người ấy, có không ít đứa quen nhau hoặc là quen mặt. Tụm năm tụm ba, thì thầm nói chuyện, mặt mày trông không tốt chút nào, xem ra đều là bởi cái kiểu triệu tập không hề lễ độ kia.

    Liếc một vòng, Ngụy Vô Tiện nói: “Quả nhiên bên Cô Tô cũng có người tới.”

    Người của Cô Tô Lam thị tới cũng hơn mười, không biết tại sao, dáng điệu đều khá là hốc hác. Sắc mặt Lam Vong Cơ nhợt nhạt hơn cả, nhưng vẫn một vẻ lạnh lùng, biểu cảm chớ tới gần đây, lưng đeo kiếm Tị Trần, đứng cô độc một mình, chung quanh là cả vùng vắng vẻ.

    Ngụy Vô Tiện vốn định đi tới bắt chuyện với y, Giang Trừng nhắc nhở hắn: “Chớ có gây chuyện!” Rồi coi như không có gì.

    Bỗng nhiên, phía trước có người cao giọng chỉ huy, lệnh con cháu chúng gia tập hợp thành trận.

    Người này không lớn hơn họ bao nhiêu, trông chừng mười mấy tuổi, vênh váo hống hách, mặt mũi có thể miễn cưỡng dính chút mép từ “đẹp”. Nhưng đi cùng đó là đầu tóc của kẻ này, khiến người ta có cảm giác bóng dầu, không được sạch sẽ dễ chịu cho lắm. Kẻ này chính là đứa con nhỏ tuổi nhất của gia chủ Ôn thị – Ôn Triều.

    Ôn Triều khá thích xuất đầu lộ diện, có không ít lần khoe khoang trước chúng gia một phen, bởi vậy, mặt mũi của gã mọi người cũng không xa lạ gì. Hai bên phía sau gã là hai người đứng hầu. Trái là một thiếu nữ dáng người thướt tha rực rỡ xinh đẹp, mày liễu mắt to, sắc môi đỏ tươi. Không hoàn mỹ ở chỗ là ở môi trên có một hạt nốt ruồi đen, sinh sai chỗ, cứ khiến người ta muốn gảy nó xuống. Phải là một nam tử âm lãnh trông sơ khoảng ba mươi tuổi, dáng cao vai rộng.

    Ôn Triều đứng trên con dốc cao, nhìn xuống mọi người, dường như rất là lâng lâng, phất tay nói: “Tất cả nộp kiếm lên!”

    Đoàn người bắt đầu rối loạn. Có đứa kháng nghị: “Kẻ tu chân kiếm không thể rời khỏi người, tại sao lại muốn bọn ta nộp tiên kiếm lên?”

    Ôn Triều nói: “Vừa nãy là đứa nào nói? Tự bước ra đây!”

    Người vừa nãy mới lên tiếng kia, lập tức không dám nói lời nào nữa.

    Cả vùng dần dần yên tĩnh lại, lúc này Ôn Triều mới hài lòng, gã nói: “Cũng là tại hiện giờ thứ con cháu thế gia như các ngươi không hiểu lễ nghi, không biết phục tùng, chẳng rõ tôn ti, hỏng hết nền móng, ta mới quyết tâm muốn giáo hoá các ngươi. Hiện giờ cứ ngu ngơ không biết sợ, nếu như không sớm cho các ngươi quen nề nếp, sau này còn không phải sẽ có kẻ mưu toan khiêu chiến quyền uy, bò lên trên đầu Ôn gia hay sao!”

    Biết rõ lấy kiếm là có ý xấu, nhưng bây giờ Kỳ sơn Ôn thị như mặt trời ban trưa, các nhà đều như đi trên băng mỏng, không dám có chút phản kháng, rất sợ chọc gã bất mãn, sẽ bị chụp cho cái tội gì đó làm liên luỵ đến toàn tộc, chỉ đành nuốt giận vào bụng,

    Giang Trừng đè chặt Ngụy Vô Tiện, Ngụy Vô Tiện nói khẽ: “Ngươi đè ta làm gì?”

    Giang Trừng hầm hừ: “Sợ ngươi làm bậy.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi nghĩ nhiều rồi. Tuy tên này vừa đầy dầu vừa buồn nôn, nhưng dù ta có muốn đánh gã, cũng sẽ không chọn lúc này để nhà chúng ta thêm phiền đâu. Yên tâm đi.”

    Giang Trừng: “Ngươi lại muốn trùm bao bố đánh gã? E rằng không làm được rồi, nhìn thấy cái tên đứng cạnh Ôn Triều không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Thấy. Tu vi đúng là cao, cơ mà không giữ được vẻ ngoài, xem ra có tài nhưng thành đạt muộn.”

    Giang Trừng: “Người kia là Ôn Trục Lưu, có ngoại hiệu “Hoá đan thủ”, là kẻ theo hầu Ôn Triều, chuyên môn bảo vệ gã. Đừng nên chọc vào y.”

    Ngụy Vô Tiện: ” “Hoá đan thủ”?”

    Giang Trừng: “Đúng. Hai bàn tay kia của y rất đáng sợ, có thể…”

    Hai người nhìn thẳng phía trước, thì thào trò chuyện, thấy tôi tớ thu kiếm của Ôn thị tới gần, lập tức ngậm miệng. Ngụy Vô Tiện tiện tay tháo kiếm, nộp sang, đồng thời không tự chủ được liếc mắt nhìn bên phía Cô Tô Lam thị.

    Hắn vốn tưởng Lam Vong Cơ nhất định sẽ từ chối giao nộp, cơ mà bất ngờ thay, tuy mặt mày Lam Vong Cơ lạnh đến mức đáng sợ, nhưng vẫn tháo kiếm.

    Lời chế nhạo lúc trước của Ngu phu nhân linh nghiệm, bọn họ tiếp thu “giáo hoá” ở Kỳ sơn, quả nhiên ngày nào cũng đều là canh suông nước nhạt. Một thân đồ ăn Giang Yếm Ly nhồi đầy cho họ khi đó đã sớm bị lục soát lấy hết đi, mà trong đám con cháu thế gia trẻ tuổi này, căn bản không ai ích cốc, không thể không nói, khó mà chống cự nổi.

    Cái gọi là “giáo hoá” của Ôn Triều, cũng chính là mỗi ngày đứng nơi cao cao, phát biểu giảng bài một hồi trước mặt mọi người, yêu cầu bọn họ đồng loạt hoan hô gã, mỗi tiếng nói mỗi một cử động đều lấy gã làm gương.

    Lúc săn đêm, gã sẽ mang con cháu chúng gia tới, ép bọn họ chạy đằng trước, dò đường mở đường, thu hút sự chú ý của yêu ma quỷ quái, rồi lại ra ngoài khoe khoang đây là chiến công của một mình gã.

    Như có điều cực kỳ ngứa mắt, gã liền bắt người này tới, mắng nhiếc trước mặt mọi người, chửi đối phương đến không bằng heo chó.

    Năm trước tham gia Bách gia Thanh Đàm đại hội của Kỳ sơn, Ôn Triều cũng cùng ra sân với đám Ngụy Vô Tiện. Gã dạt dào cảm giác mình sẽ đứng thứ nhất, cứ nghĩ người khác sẽ nhường cho mình như là lẽ đương nhiên, kết quả ba mũi tên đầu, lại có một thất bại, bắn nhầm người giấy. Vốn nên lập tức rời khỏi sân, nhưng gã vẫn cứ không xuống, người ngoài cũng không tiện nói gã. Cuối cùng lúc tính ra, bốn người đứng đầu có kết quả tốt nhất là Ngụy Vô Tiện, Lam Hi Thần, Kim Tử Hiên, Lam Vong Cơ. Nếu Lam Vong Cơ vào sân sớm, thành tích còn có thể tốt hơn nữa.

    Ôn Triều cảm thấy bẽ mặt, bởi vậy đặc biệt căm hận bốn người này nhất. Lam Hi Thần không thể đến đây, gã liền túm ba tên còn lại, ngày ngày mắng nhiếc họ trước mặt mọi người, thật là oai phong.

    Uất ức nhất phải kể tới Kim Tử Hiên, từ bé hắn đã được cha mẹ nâng trong lòng bàn tay mà lớn, chưa từng chịu sỉ nhục như thế, nếu không phải con cháu khác trong Lan Lăng Kim thị ngăn hắn lại, hơn nữa Ôn Trục Lưu cũng không phải dạng hiền lành gì, thì ngày đầu tiên hắn đã xông lên sống mái với Ôn Triều rồi. Lam Vong Cơ thì lại một vẻ tâm như nước lắng, coi thường vạn vật, cứ như hồn phách xuất khiếu. Mà Ngụy Vô Tiện thì đã hưởng trò chửi bới của Ngu phu nhân ở Liên Hoa Ổ mấy năm trời, căn bản không hề để chút đẳng cấp đấy của gã vào mắt, xuống đài rồi vẫn cười hì hì.

    Ngày hôm đó, mới sáng sớm mọi người lại bị đầy tớ Ôn thị gầm lên, hệt như một đám gia cầm – bị xua đuổi đến nơi săn đêm mới.

    Vị trí săn đêm lần này, tên là Mộ Khê sơn.

    Càng đi sâu vào núi rừng, cành lá trên đỉnh đầu càng rậm rạp, độ phủ bàn chân cũng càng dữ dội. Ngoài tiếng bước chân với tiếng gạt cành xào xạc, thì không còn nghe thấy những tiếng vang khác, tiếng chim thú côn trùng kêu vang trong một vùng âm u đáng sợ hết sức cao vút.

    Hồi lâu sau, một đám người tụ tập lại trước một con suối nhỏ. Suối nước róc rách, ở giữa còn có lá phong trôi nổi theo dòng nước.

    Tiếng suối và màu lá phong, vô hình trung làm nhạt đi vài phần ngột ngạt của bầu không khí, phía trước ấy mà còn truyền đến tiếng vui cười hi hi ha ha.

    Ngụy Vô Tiện với Giang Trừng vừa đi vừa thì thầm đổi cách chửi Ôn cẩu, trong lúc vô tình, hắn quay đầu lại liếc nhìn, thoáng trông thấy một bộ đồ trắng. Lam Vong Cơ ở ngay phía sau hắn cách đó không xa.

    Bởi vì đi khá chậm, Lam Vong Cơ rơi ra sau đội ngũ. Mấy ngày nay Ngụy Vô Tiện có đến vài lần muốn sang chỗ y lôi kéo làm quen, tự ôn chuyện cũ, mà chẳng biết tại sao mỗi lần Lam Vong Cơ thấy hắn đều lập tức quay lưng, Giang Trừng cũng luôn mãi nhắc nhở hắn đừng càn rỡ chọc ghẹo. Lúc này cách rất gần, không khỏi để ý nhiều hơn.

    Ngụy Vô Tiện chợt phát hiện, tuy Lam Vong Cơ đã cố gắng để đi đứng không khác thường, nhưng vẫn có thể nhìn ra, đùi phải của y hạ xuống đất nhẹ hơn chân trái, dường như không thể dùng sức.

    Thấy thế, Ngụy Vô Tiện thả chậm tốc độ, thụt lùi đi tới cạnh Lam Vong Cơ, sóng vai mà đi với y, hỏi: “Chân ngươi làm sao?”

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư