Ma đạo tổ sư – Chương 55-60

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 55: Tuyệt dũng (ngũ)

    Ngưng chốc lát, Ngụy Vô Tiện nói: “Cơ mà dù là ngủ đông, cũng đâu cần phải ngủ lâu đến bốn trăm năm như thế chứ? Ngươi nói con Đồ lục Huyền Vũ này ham ăn người sống, vậy rốt cuộc nó đã ăn bao nhiêu?”

    Lam Vong Cơ: “Sách ghi, khi xưa mỗi lần nó xuất hiện, người mà nó ăn ít thì hai, ba trăm, nhiều thì tất cả thành trì thôn trang. Vài lần làm loạn, chí ít cũng đã ăn hơn năm ngàn.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ồ. Đó là đã ăn no rồi.”

    Dường như yêu thú này thích ngậm tất cả người kéo vào trong vỏ, chẳng biết có phải là nó khoái để dành rồi bắt đầu từ từ hưởng thụ hay không nữa. Chắc bốn trăm năm trước nó tích một hơi quá nhiều lương thực vào vỏ, nên đến giờ này vẫn chưa tiêu hoá xong.

    Lam Vong Cơ không để ý đến hắn, Ngụy Vô Tiện lại nói: “Nhắc đến ăn, ngươi đã từng ích cốc chưa? Tụi mình thế này, không ăn không uống đại khái chỉ có thể chống đỡ ba, bốn ngày thôi. Nhưng nếu sau ba, bốn ngày nữa vẫn chưa có ai tới cứu tụi mình, thể lực tinh lực linh lực đều sẽ bắt đầu suy nhược.”

    Nếu đám Ôn Triều chạy trối chết kia khoanh tay đứng nhìn bỏ mặc cũng không sao, chờ thêm chừng ba, bốn ngày nữa, có lẽ sẽ đợi được cứu viện từ người của những gia tộc khác đưa đến. Sợ là sợ người Ôn gia chẳng những không đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, mà còn muốn bỏ đá xuống giếng thôi. Cái gọi là “những gia tộc khác”, cũng chỉ bao hàm Cô Tô Lam thị và Vân Mộng Giang thị, nếu Ôn gia phá rối cản trở từ bên trong, e rằng thời gian “ba, bốn ngày” này sẽ phải tăng gấp bội.

    Ngụy Vô Tiện rút cành cây về, hí hoáy vẽ một bản đồ, vài đường nối liền, nói: “Từ núi Mộ Khê đến Cô Tô gần hơn từ Mộ Khê đến Vân Mộng một chút, người tới hẳn là của nhà các ngươi. Từ từ chờ. Dù bọn họ không đến, cùng lắm là đợi thêm một hai ngày nữa Giang Trừng cũng có thể chạy về tới Liên Hoa Ổ. Giang Trừng thông minh lanh lợi, người Ôn gia chẳng ngăn hắn được, không phải lo.”

    Lam Vong Cơ cụp mắt, dáng vẻ mệt mỏi, nhỏ giọng nói: “Không chờ được.”

    Ngụy Vô Tiện: “Hả?”

    Lam Vong Cơ nói: “Vân Thâm Bất Tri Xứ, đã đốt rồi.”

    Ngụy Vô Tiện thăm dò: “… Mọi người còn ở đó chứ? Chú ngươi, anh ngươi.”

    Hắn vốn tưởng rằng, dù gia chủ nhà họ Lam – phụ thân Lam Vong Cơ bị thương nặng, hẳn vẫn còn Lam Khải Nhân và Lam Hi Thần có thể chủ trì đại cục. Nhưng Lam Vong Cơ lại thẫn thờ nói: “Phụ thân sắp không còn. Huynh trưởng mất tích.”

    Cành cây Ngụy Vô Tiện cầm vẽ linh tinh trên đất ngưng bặt.

    Lúc lên núi tên con cháu thế gia kia đã nói, gia chủ Lam gia bị thương nặng. Nhưng hắn không ngờ, lại bị thương nặng đến độ “sắp không còn”. Có lẽ mấy ngày nay Lam Vong Cơ vừa nhận được tin mới nhất, nói cha y sắp không qua khỏi.

    Tuy gia chủ Lam gia bế quan quanh năm, hai tai không nghe việc bên ngoài, nhưng cha ruột vẫn là cha ruột. Hơn nữa Lam Hi Thần còn mất tích, thảo nào hôm nay Lam Vong Cơ luôn hết sức u sầu, cơn bực tức cũng cực kỳ lớn.

    Ngụy Vô Tiện bỗng chốc hơi lúng túng, không biết nên nói gì. Hắn mơ mơ hồ hồ quay đầu lại, toàn thân cứng đờ.

    Ánh lửa chiếu vào mặt Lam Vong Cơ, ánh lên như một viên ngọc ấm, hơn nữa còn rọi rõ dòng nước mắt ở một bên cằm y đến rõ rõ ràng ràng.

    Ngụy Vô Tiện ngẩn ngơ, thầm nghĩ: “Chết thật!”

    Người như Lam Vong Cơ, có lẽ cả đời chỉ chảy vài lần nước mắt như vậy mà thôi, thế nhưng hắn lại đụng phải một lần trong số đó. Điều hắn không chịu nổi nhất đó là nhìn người khác chảy nước mắt. Không nhìn nổi nước mắt của con gái, vừa thấy đã nghĩ đến chuyện chạy tới dỗ dành pha trò chọc cười, chọc đến độ người ta đổi khóc thành cười. Nước mắt đàn ông lại càng không thể nhìn nổi. Hắn vẫn cho rằng, gặp phải nước mắt đàn ông – người xưa nay luôn mạnh mẽ kiên cường, còn đáng sợ hơn cả khi bất cẩn nhìn thấy một cô gái luôn giữ mình trong sạch đang tắm nữa, thế nên hắn vẫn chẳng thể bước tới an ủi.

    Phủ nhà bị thiêu rụi, toàn tộc chịu chèn ép, cha ruột hấp hối, huynh trưởng mất tích, trên người lại có vết thương đau đớn, dưới lớp lớp đả kích, bất cứ lời an ủi nào cũng đều yếu ớt vô lực.

    Ngụy Vô Tiện cũng không biết để tay chân vào đâu, đưa đầu sang, lát sau mới nói: “Lam, Lam Trạm.”

    Lam Vong Cơ lạnh lùng thốt: “Câm miệng.”

    Ngụy Vô Tiện ngậm miệng.

    Củi lửa cháy nổ một tiếng.

    Lam Vong Cơ lẳng lặng nói: “Ngụy Anh, kẻ như ngươi, thật sự rất đáng ghét.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ờ…”

    Hắn nghĩ: “Xảy ra nhiều chuyện như vậy, lòng Lam Trạm đang buồn phiền muốn chết, lại thêm mình lúc lắc trước mặt y nữa, hèn chi bực tức đến như thế, chân bị thương không có hơi sức đánh mình, chẳng thể làm gì khác hơn là cắn mình… Mình thấy nên chừa cho y một nơi yên tĩnh thì hơn.”

    Bứt rứt một hồi, hắn vẫn cứ nói: “Thiệt tình ta không muốn làm phiền ngươi đâu… Ta chỉ muốn nói, ngươi có lạnh không. Áo hong kho rồi, áo trong cho ngươi, áo ngoài ta giữ lại.”

    Áo trong là đồ cận thân, vốn cũng không hợp để Lam Vong Cơ mặc, thế nhưng áo ngoài của y đã bẩn đến không thể nhìn. Người Cô Tô Lam thị đều có tính thích sạch, đưa cái áo như thế cho Lam Vong Cơ, dường như có hơi xúc phạm. Lam Vong Cơ không lên tiếng, cũng không nhìn hắn, Ngụy Vô Tiện bèn ném áo trong màu trắng đã hong khô tới cạnh y, còn mình thì khoác áo ngoài, yên lặng cút đi.

    Hai người chờ đợi ròng rã ba ngày.

    Trong hang không có trời trăng, biết ba ngày, là bởi cái quy luật làm và nghỉ khiến người giận sôi kia của nhà họ Lam. Đến giờ là tự động ngủ, đến giờ lại tự động tỉnh, vậy nên nhìn Lam Vong Cơ ngủ vài lần là có thể tính rõ thời gian.

    Có ba ngày nghỉ ngơi lấy sức, vết thương trên đùi Lam Vong Cơ không còn chuyển biến xấu nữa, mà chầm chậm lành lặn lại, không lâu sau lại bắt đầu ngồi thiền tĩnh tu.

    Mấy ngày nay Ngụy Vô Tiện không lắc lư trước mặt y, đợi đến khi Lam Vong Cơ khôi phục sự yên tĩnh, điều chỉnh tâm trạng tốt rồi, lại biến thành Lam Trạm mặt không chút gợn sóng kia, lúc này hắn mới làm như không có chuyện gì xảy ra mà trở lại, mặt dày giả vờ đêm đó chẳng nghe, chẳng thấy gì hết, cũng rất có chừng mực không trêu chọc y nữa. Lúc hai người lãnh đạm ở chung với nhau, trái lại khá ôn hoà.

    Trong lúc ấy, hai người có đến gần khu đầm đen dò xét rất nhiều lần. Đồ lục Huyền Vũ đã kéo tất cả thi thể vào trong vỏ rùa, mai rùa đen kịt nổi trên mặt nước, như một chiếc thuyền chiến khổng lồ không gì xuyên thủng. Mấy lần trước đều nghe thấy tiếng nhai nuốt nặng nề từ trong truyền ra, sau vài lần thì không còn nghe thấy nữa, thay vào đó là tiếng ngáy ngủ, từng hồi như sấm rền.

    Bọn họ nhặt hết mũi tên, trường cung, là sắt rải rác trên bờ lên. Ôm trở về khoảng chừng tám, chín mươi mũi tên, gần hai mươi cái trường cung, là sắt thì khoảng mười mấy cây.

    Lúc này, đã là ngày thứ tư.

    Tay trái Lam Vong Cơ cầm một trường cung, trầm ngâm xem xét chất liệu của nó, tay phải gẩy dây cung, phát ra tiếng kim loại kêu vang.

    Đây là cung tên tiên môn thế gia dùng cho việc săn yêu ma quỷ quái, vật liệu chế tạo cung và tên đều không phải thứ thường. Lam Vong Cơ tháo hết dây trên cung xuống, buộc một trước một sau, kết thành một sợi dây nối nhau hết sức dài. Hai tay y căng thẳng sợi dây, sau đó phất tay, dây cung bay ra nhanh như chớp, một đường sáng trắng loá mắt toả ra, khối đá phía trước mặt cách đó ba trượng bị quật trúng, vỡ nát.

    Lam Vong Cơ rụt tay thu dây, dây cung phá không khí rít lên chói tai.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Huyền sát thuật?”

    Huyền sát thuật là một trong bí kỹ của Cô Tô Lam thị, do cháu gái của Lam An, tổ tiên lập nhà – gia chủ đời thứ ba – Lam Dực sáng chế và truyền lại. Lam Dực cũng là nữ gia chủ duy nhất của Cô Tô Lam thị, tu đàn, đàn có bảy dây, có thể tháo lắp, bảy sợi thô to từng bước chuyển thành dây mảnh nhỏ, một khắc trước ngón tay trắng tuyết mềm mại còn đàn ra làn điệu thanh cao trong trẻo, một khắc sau đã có thể xẻ xương gót thịt ra như bùn, trở thành hung khí chí mạng trong tay nàng.

    Lam Dực sáng tạo nên Huyền sát thuật là để ám sát, bởi vậy khá bị lên án, chính Cô Tô Lam thị cũng có đánh giá khá tế nhị về vị tông chủ này, nhưng không thể phủ nhận, Huyền sát thuật cũng là một loại thuật pháp đánh cận chiến có lực sát thương mạnh nhất trong bí kỹ của Cô Tô Lam thị.

    Lam Vong Cơ nói: “Công phá từ bên trong.”

    Mai rùa vững như thành trì, lớp vỏ cực kỳ cứng rắn, nhìn như không thể phá bỏ. Nhưng càng như vậy, phần cơ thể nó giấu trong mai có lẽ càng yếu ớt hơn nữa. Điểm này, mấy ngày nay Ngụy Vô Tiện cũng đã nghĩ tới, nắm rõ trong lòng. Nhưng điều hắn rõ ràng hơn hết, lại là tình hình trước mắt.

    Qua ba ngày tĩnh dưỡng, trạng thái của bọn họ hiện giờ vừa lúc đạt đến mức cao nhất. Mà nếu hao tổn thời gian chờ đợi thêm nữa, sẽ dần dần tuột xuống ngay.

    Rồi ngày thứ tư cũng trôi qua, người cứu viện vẫn chưa đến.

    Còn hơn ngồi chờ chết, thà rằng dốc hết toàn lực mà đọ sức. Nếu hai người hợp lực giết được con Đồ lục Huyền Vũ này, thì sẽ có thể chạy khỏi đây qua cái hang dưới đáy đầm đen.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta tán thành, công phá từ bên trong. Thế nhưng ta có nghe nói tới Huyền sát thuật của nhà các ngươi, trong mai rùa sẽ bị bó tay bó chân khó mà phát huy, hơn nữa vết thương ở chân ngươi chưa lành, thi triển ra e là sẽ suy giảm.”

    Đây là lời nói thật, Lam Vong Cơ hiểu. Bọn họ đều hiểu, cậy mạnh ra trận, gắng gượng làm chuyện mà mình không thể làm, ngoài kéo chân ra thì chẳng còn tác dụng gì khác.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nghe ta đi.”

    Đồ lục Huyền Vũ vẫn còn nổi trên mặt nước đầm đen.

    Bốn chân thú và đầu đuôi của nó đều rụt vào trong, chừa cái hốc to đằng trước và năm cái lỗ nhỏ chia nhau nằm ở hai bên trái phải và phía sau. Hệt như một hòn đảo đơn độc, một ngọn núi nhỏ, núi ấy đen kịt, lồi lõm, rêu xanh trải rộng, còn khoác lên lớp rong dài xanh xanh, đen đen.

    Khẽ khàng im ắng, Ngụy Vô Tiện đeo theo một mớ tên với là sắt, như một con cá bạc nhỏ nhắn, lặn xuống cái hốc đầu nằm đằng trước của Đồ lục Huyền Vũ.

    Cái hốc này có gần một nửa ngâm trong đầm đen, Ngụy Vô Tiện bèn xuôi dòng bơi vào.

    Đi qua hốc đầu rồi, Ngụy Vô Tiện liền trèo lên phần vỏ. Hai chân như giẫm phải một lớp bùn nhão dày đặc, trong “bùn” còn nước lỏng, một mùi tanh hôi ùn ùn kéo tới, làm hắn suýt nữa thì chửi thành tiếng.

    Mùi tanh hôi này vừa như mùi thối rữa lại như mùi tanh của thịt sống, làm Ngụy Vô Tiện nhớ hồi trước hắn từng trông thấy một con chuột béo tốt chết bên hồ ở Vân Mộng, cái mùi kia cũng từa tựa như thế. Hắn bóp mũi, thầm nghĩ: “Cái nơi quỷ này… May mà không để Lam Trạm vào đây. Đến cả mười ngón của y cũng chưa từng dính nước mùa xuân*, ngửi thấy mùi này lại còn không mửa ngay lập tức hay sao. Không mửa cũng sẽ bị xông tới ngất luôn.”

    *gốc là [thập chỉ bất triêm dương xuân thuỷ/ mười ngón không dính nước mùa xuân] ý chỉ người chưa bao giờ phải làm việc, có gia thế tốt.

    Đồ lục Huyền Vũ phát ra tiếng ngáy đều đều. Ngụy Vô Tiện nín thở khẽ khàng di chuyển, chân ngày càng lún sâu. Sau ba bước, cái thứ đen thùi như bùn nhão nọ không ngập quá đầu gối hắn. Bùn nhão, nước trong đầm, dường như còn có một vật rắn. Ngụy Vô Tiện hơi cúi thấp người, mò mẫm vài cái, bỗng dưng tìm thấy một thứ lông lá.

    Như là tóc người.

    Ngụy Vô Tiện rụt tay về, lòng biết rõ đây là người bị Đồ lục Huyền Vũ kéo vào. Mò tiếp, tìm thấy một chiếc ủng, bên trong còn nửa cẳng chân đã nát đến mức nửa là thịt nửa là xương.

    Xem ra con yêu thú này rất thích sống dơ. Nó không ăn cặn, hoặc là những phần ăn nó không hết, nó sẽ nhả ra khỏi hàm, khạc vào trong vỏ, càng khạc càng nhiều, trăm năm trôi qua, chồng chất thành một lớp dày cộp. Mà lúc bấy giờ, Ngụy Vô Tiện đang đứng trong mớ chân đứt xác lìa tích thành một bãi xác bùn.

    Mấy ngày nay bò mò lăn lộn, người đã dơ đến độ không nỡ nhìn, Ngụy Vô Tiện căn bản chẳng quan tâm có bị bẩn thêm chút nữa hay không, tiện tay chùi lên quần, tiếp tục đi về phía trước.

    Tiếng ngáy của yêu thú lớn dần lên, sóng khí ngày càng nặng nề hơn, xác bùn dưới chân cũng ngày càng dày. Cuối cùng, tay hắn cũng chạm được vào lớp da gồ ghề của yêu thú. Hắn chầm chậm lần theo lớp da đi tiếp, quả nhiên, đầu và gáy đều là vảy giáp, xuống chút nữa chính là lớp biểu bì gồ ghề lồi lõm cứng rắn, càng đi xuống dưới da càng mỏng, càng yếu ớt hơn.

    Lúc này, thi bùn đã bò đến eo Ngụy Vô Tiện. Đại đa số thi thể nơi này đều không bị ăn hết, phần xác còn thừa đều là từng tảng lớn, thế nên không thể gọi là xác bùn, mà phải gọi là đống xác. Ngụy Vô Tiện đưa tay ra sau lưng, chuẩn bị gỡ tên và là sắt xuống, lại phát hiện là sắt bị thứ gì đó mắc phải, không cầm ra được.

    Hắn nắm chặt tay cầm dài của là sắt, cố sức rút ra, lúc này mới được, đồng thời là sắt cũng lôi một thứ từ trong đống xác ấy ra, đánh tiếng “coong” khe khẽ.

    Ngụy Vô Tiện lập tức cứng đờ người.

    Một lát sau, xung quanh yên ắng, yêu thú vẫn chưa nổi loạn, lúc này hắn mới im ỉm thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ: “Hình như ban nãy là sắt bị thứ gì đó vướng thì phải, nghe tiếng chắc là vũ khí nhỉ? Lại còn rất dài, để xem thử có xài được không. Trong tay thiếu một vũ khí, nếu như là tiên kiếm thượng phẩm thì tốt quá!”

    Hắn đưa tay ra, mò được một thứ, hình dạng dài mảnh, rất cùn, ở ngoài còn nổi đầy rỉ sắt. Ngay trong tích tắc nắm nó vào tay, bên màng nhĩ Ngụy Vô Tiện vang lên một tiếng rít chói tai.

    Tiếng rít gào này hệt như là hàng ngàn hàng vạn người đang xé tim xé phổi kêu sát bên tai hắn vậy, một luồng hơi lạnh thoáng chốc từ cánh tay hắn bò khắp cả toàn thân, Ngụy Vô Tiện giật nảy mình, mạnh mẽ rụt tay về, thầm nghĩ: “Thứ gì vậy, oán niệm thật mạnh!”

    Lúc này, bốn phía bỗng nhiên bừng lên ánh sáng đỏ vàng nhàn nhạt, kéo chiếc bóng Ngụy Vô Tiện ra, và soi rõ một thanh kiếm sắt đen kịt phía trước, đang nghiêng ngả cắm nơi vị trí trái tim của cái bóng hắn.

    Nơi này là bộ phận trong vỏ rùa của Đồ lục Huyền Vũ, tại sao lại có ánh sáng?

    Ngụy Vô Tiện quay phắt đầu lại, đúng như dự đoán, một đôi mắt to vàng óng ánh đã gần trong gang tấc.

    Lúc bấy giờ hắn mới phát hiện, tiếng ngáy như sấm rền kia đã biến mất rồi. Mà ánh sáng màu đỏ vàng nhàn nhạt kia, đúng là phát ra từ chính đôi mắt của Đồ lục Huyền Vũ này!

    Đồ lục Huyền Vũ nhe hàm răng nanh đen vàng đan xen, há mồm rít lên.

    Ngụy Vô Tiện đứng phía trước răng nanh nó, bị sóng âm của tiếng rít này ập vào ngay mặt, đập vào người đến phát đau. Thấy nó sắp sửa táp tới, vội nhét là sắt bó làm một chùm kia vào trong miệng nó. Lúc nhét vào không nói tới thời cơ hay vị trí đều vừa khéo, chẳng thừa hay thiếu một tấc – vững vàng chống hàm trên lẫn dưới của yêu thú!

    Thừa cơ yêu thú không ngậm mồm vào được, Ngụy Vô Tiện cầm bó tên gắng sức đâm vào vùng da yếu ớt nhất của nó. Mũi tên tuy nhỏ, nhưng Ngụy Vô Tiện lại cột năm cái thành một bó, đâm rồi đẩy thẳng phần đuôi vào trong da thịt của yêu thú, thì nó sẽ hệt như đâm một cây kim độc vào trong đó vậy. Dưới sự nôn nóng đau đớn, Đồ lục Huyền Vũ ép cong hết tất cả là sắt chống trên răng nó, bảy, tám cây là sắt vốn thẳng tưng lập tức bị nó mạnh mẽ hợp sức khép hàm bẻ cong. Ngụy Vô Tiện lại đâm thêm mấy bó tên vào nơi da mềm của nó, từ hồi sinh ra đến nay con yêu thú này chưa bao giờ chịu thiệt thòi lớn như thế, đau đến điên luôn, thân rắn trong vỏ rùa gắng sức quay cuồng, đầu rắn quật tới quật lui, đống xác như sóng lớn cuồn cuộn đổ sụp xuống, nhấn chìm Ngụy Vô Tiện trong mùi cơ thể dư thừa hôi thối. Đồ lục Huyền Vũ trợn trừng hai mắt, mắt vàng dữ tợn, há hàm ra, dường như muốn một hơi nuốt hết non sông. Đống xác trượt vào miệng nó như dòng lũ, Ngụy Vô Tiện liều mạng giãy dụa, đi ngược dòng nước, bỗng nhiên nắm được một thanh kiếm sắt, lòng cảm thấy lạnh lẽo, tiếng kêu khóc thét gào thê lương lại vang lên bên tai.

    Cơ thể Ngụy Vô Tiện đã bị Đồ lục Huyền Vũ hút vào khoang miệng, mắt thấy yêu thú sắp ngậm hàm, hắn cầm lấy thanh kiếm sắt kia, giở lại trò cũ, chống nó giữa hàm trên và dưới của yêu thú.

    Lục phủ ngũ tạng trong cơ thể con yêu thú mấy trăm năm tuổi này tám chín phần mười đều mang theo tính ăn mòn, chỉ cần bị nó nuốt vào, người nhoáng cái sẽ hoà tan thành một luồng khói xanh ngay!

    Ngụy Vô Tiện túm chặt thanh kiếm sắt, mắc ở cổ họng nó không lên cũng chẳng xuống như một cái giằm. Đồ lục Huyền Vũ đụng đầu một hồi, làm sao cũng không nuốt trôi cây giằm không cho nó khép miệng lại được này, nhưng nó lại không muốn nhả ra, cuối cùng xông ra ngoài!

    Nó ở trong vỏ bị Ngụy Vô Tiện đâm cho phát hãi, hệt như muốn toàn thân chạy ra khỏi vỏ vậy, bạt mạng chen cơ thể ra ngoài, chen đến mức phần nịt non che giấu bảo vệ trong lớp vỏ cứng cũng lộ ra. Mà Lam Vong Cơ thì thả sẵn dây nơi đầu hốc chờ đã lâu. Đồ lục Huyền Vũ vừa lao ra, y liền kéo dây về, bắn ra, dây cung rung rung, bổ cắt vào thịt!

    Yêu thú này bị hai người bọn họ hợp lực khiến ra không được, lùi cũng chẳng xong. Nó là yêu thú dị dạng, không phải thần thú chân chính, trí khôn vốn chả có là bao, dưới cơn đau đớn kích thích, hoàn toàn trở nên điên cuồng, vung đầu lắc đuôi, quằn quại trong con đầm đen, quay cuồng nơi khu nước xoáy, làm dấy nên sóng nước cuồn cuộn. Nhưng mặc kệ nó phát rồ cỡ nào, hai người này vẫn một vững vàng chống trong miệng nó, không cho nó cắn không cho nó ăn, một dùng dây cung cố sức thít chặt chỗ hiểm nơi lớp da mỏng của nó, từng tấc từng tấc cắt vào trong. Vết thương càng cắt càng sâu, máu càng chảy càng nhiều!

    Lam Vong Cơ kéo chặt dây cung, một khắc cũng không buông, kiên trì ba canh giờ.

    Ba canh giờ sau, Đồ lục Huyền Vũ mới dần dần bất động.

    Chỗ hiểm của yêu thú bị Lam Vong Cơ dùng dây cung cắt đến mức đứt lìa khỏi cơ thể, dùng sức quá độ, lòng bàn tay y cũng đã đầy máu tươi và vết thương. Mai rùa khổng lồ nổi trên mặt nước, nước của con đầm đen đã bị nhuộm thành màu đỏ tím mà mắt thường có thể thấy được, mùi máu tanh nồng nặc như hồ luyện ngục Tu la.

    Ùm một tiếng, Lam Vong Cơ nhảy xuống nước, bơi tới gần đầu rắn.

    Hai mắt Đồ lục Huyền Vũ vẫn mở lớn, con ngươi đã tan rã, nhưng răng nanh hãy còn khép chặt. Lam Vong Cơ nói: “Ngụy Anh!”

    Không có tiếng động nào phát ra từ miệng yêu thú.

    Lam Vong Cơ đột nhiên duỗi tay, nắm chặt răng trên và dưới, dùng sức đẩy về hai phía. Y bơi trong nước, không có chỗ để dùng sức, một hồi lâu sau mới cạy ra được. Chỉ thấy mắc trong miệng Đồ lục Huyền Vũ là một thanh kiếm sắt đen kịt, chuôi và mũi kiếm đều đã đâm thật sâu vào khoang miệng của nó, còn thân kiếm thì đã cong thành một đường hình vòng cung.

    Cả người Ngụy Vô Tiện co cụm lại như con tôm, cúi đầu, hai tay vẫn nắm chặt thân kiếm sắt không được sắc bén cho lắm kia, thân cũng sắp sửa chui tọt vào trong họng Đồ lục Huyền Vũ.

    Lam Vong Cơ nắm lấy cổ áo hắn, xách hắn ra ngoài. Khớp hàm Đồ lục Huyền Vũ mở rộng, thanh kiếm sắt nọ trượt vào trong nước, dần dần chìm xuống đáy đầm.

    Ngụy Vô Tiện nhắm nghiền hai mắt, mềm nhũn nằm sấp trên người y, một cánh tay khoát lên vai y, Lam Vong Cơ ôm eo hắn, mang hắn nổi trên dòng máu loãng, gọi: “Ngụy Anh!”

    Tay y vẫn còn hơi run, đang định duỗi ra chạm vào mặt Ngụy Vô Tiện, nhưng Ngụy Vô Tiện lại giật mình thình lình tỉnh dậy, nói: “Sao rồi? Sao rồi? Đã chết chưa? Đã chết chưa?!”

    Hắn đạp nước đành đạch một hồi, làm cơ thể cả hai người đang trong nước hơi chìm xuống. Lam Vong Cơ đáp: “Chết rồi!”

    Ánh mắt Ngụy Vô Tiện mù mờ một lúc, như phản ứng có hơi khó khăn, suy nghĩ hồi lâu, mới nói: “Chết rồi? Chết rồi… Hay lắm! Chết rồi. Ban nãy nó vừa kêu vừa giãy làm ta ngất mất. Hang, hang nước, mau đi. Thông qua đó đi ra ngoài.”

    Lam Vong Cơ: “Ngươi sao vậy.”

    Ngụy Vô Tiện tỉnh táo nói: “Không sao hết! Tụi mình mau đi ra ngoài, việc này không nên chậm trễ.”

    Đúng là việc này không nên chậm trễ, Lam Vong Cơ gật đầu, ngó lơ máu loãng dơ dáy bẩn thỉu, hai người hít sâu một hơi, lặn xuống nước.

    Một lát sau, mặt đầm màu đỏ tím xuất hiện hai cụm bọt nước, hai người lại trồi lên.

    Ngụy Vô Tiện phì phì phun một búng máu ra, lau mặt, lau đến độ đầy mặt đều là màu máu đỏ tím, bộ dạng ngày càng nhếch nhác, nói: “Chuyện gì vậy chứ?! Sao lại không có cửa hang?!”

    Đúng là lúc đó Giang Trừng đã nói, dưới đáy đầm đen có một hang nước chứa được năm, sáu người cùng đi qua. Hơn nữa các con cháu thế kia khác cũng đã chạy ra khỏi đây từ cửa hang đó mà.

    Tóc Lam Vong Cơ ướt nhẹp nhỏ nước, không trả lời. Hai người liếc nhau một cái, đều nghĩ tới một khả năng đáng sợ.

    Có lẽ… Dưới cơn đau đớn kinh khủng, Đồ lục Huyền Vũ điên cuồng đạp vuốt, chấn sập mỏm đá dưới nước, hoặc là nó đá trúng nơi nào đó, vừa khéo… Lấp luôn cái hang nước duy nhất để chạy trốn này.

    Ngụy Vô Tiện ngụp đầu lặn xuống nước, Lam Vong Cơ cũng lao xuống theo. Cố gắng tìm một chập, vẫn chẳng thấy cửa hang nào hết. Dù là cái chỉ có thể chứa một người đi qua cũng không nốt.

    Ngụy Vô Tiện: “Giờ phải làm sao đây?”

    Im lặng một hồi, Lam Vong Cơ nói: “Đi lên trước đã.”

    Ngụy Vô Tiện phất tay: “… Lên thôi.”

    Hai người đều mệt bở hơi tai, chầm chậm bơi tới bờ, nước từ người chảy ra toàn một màu máu đỏ tím. Ngụy Vô Tiện cởi đồ, vắt khô rồi cố sức giũ giũ, không nín được mà mắng: “Thế này là chơi tụi mình đó à? Hồi đầu nghĩ không có ai tới cứu, muốn đánh cũng chẳng có hơi sức để mà đánh, tới tận lúc này mới theo nó qua đây. Cuối cùng vất vả lắm mới giết chết được, cái con rùa oắt này lại giẫm sụp cái hang mất. Mẹ kiếp!”

    *gốc [mẹ kiếp] là “thao” = đệch, *ụ v… V.. Cơ mà toàn thấy từ chửi này ở văn hiện đại, chẳng biết cổ nó sẽ là gì nên thôi để vậy:”> cầu góp ý mà đoạn này đọc cứ lủng củng thế quần nào ấy…

    Nghe thấy từ “mẹ kiếp” kia, đầu mày Lam Vong Cơ giần giật, muốn nói gì đó nhưng lại nhịn xuống.

    Tự dưng, chân Ngụy Vô Tiện mềm nhũn. Lam Vong Cơ vội bước tới đỡ hắn. Ngụy Vô Tiện vịn tay y nói: “Không sao không sao. Đúng rồi Lam Trạm, ban nãy ngươi có thấy thanh kiếm ta cắm trong miệng nó không, đâu mất rồi?”

    Lam Vong Cơ nói: “Chìm xuống đáy nước rồi. Sao vậy?”

    Ngụy Vô Tiện: “Chìm rồi? Vậy thì thôi.”

    Lúc hắn nắm chặt thanh kiếm kia, tai vẫn nghe thấy tiếng kêu thét như dời núi lấp biển, cả người lạnh run, đầu choáng mắt hoa. Kiếm kia nhất định không phải vật thường. Con yêu thú Đồ lục Huyền Vũ này chí ít cũng đã ăn hơn năm ngàn người, khi bị nó kéo vào trong vỏ rùa, chắc chắn có không ít người vẫn còn sống. Thanh trọng kiếm nọ, có lẽ là di vật của tu sĩ bị nuốt vào trong. Nó ẩn trong đống xác ở mai rùa ít lắm cũng đã bốn trăm năm, nghe tiếng thét chói tai của vô số người sống lẫn chết, ngấm vô số oán niệm và đau khổ nặng nề. Ngụy Vô Tiện muốn lấy thanh kiếm ấy, tỉ mỉ xem thanh sắt kia một phen, nhưng đã chìm mất rồi, trước mắt lại đang bị vây chết ở đây không ra được, vậy thì tạm thời không nhắc tới nữa. Nếu nhắc nhiều quá, bị Lam Vong Cơ nghe ra manh mối, tự dưng lại gây tranh cãi nữa. Ngụy Vô Tiện phất tay, thầm nghĩ: “Thiệt tình chẳng có chuyện gì tốt hết!”

    Hắn lê bước đi tiếp về phía trước, Lam Vong Cơ lẳng lặng theo sau hắn. Chưa đi được bao bước, Ngụy Vô Tiện lại mềm nhũn người ra.

    Lam Vong Cơ lại đỡ hắn, lần này y đặt một tay lên trán hắn, trầm ngâm chốc lát rồi nói: “Ngụy Anh, ngươi… Nóng quá.”

    Ngụy Vô Tiện đặt tay lên trán y, nói: “Ngươi cũng rất nóng.”

    Lam Vong Cơ lấy tay hắn ra, vẻ mặt lạnh nhạt: “Đó là do tay ngươi lạnh.”

    Ngụy Vô Tiện: “Hình như có hơi chóng mặt.”

    Thảo dược vụn trong túi thơm nọ hắn đã ném hết lên đùi Lam Vong Cơ vào bốn, năm hôm trước rồi. Vết thương nơi ngực chỉ xoa xoa mà thôi, mấy ngày nay không nghỉ ngơi tốt, ban nãy lại còn vào trong đống xác chỗ đầm nước lục lọi, cuối cùng cũng xấu đi.

    Phát sốt.

    Gắng gượng đi một chốc, Ngụy Vô Tiện ngày càng chóng mặt, không nhúc nhích nữa.

    Hắn dứt khoát ngồi bệt xuống, chẳng biết phải làm sao: “Sao ta lại dễ bị sốt như thế chứ? Tận mấy năm rồi ta chưa từng bị sốt.”

    Lam Vong Cơ không muốn phát biểu bất kỳ ý kiến gì về cái câu “dễ bị như thế” đó của hắn, nói: “Nằm xuống.”

    Ngụy Vô Tiện nghe lời nằm xuống, Lam Vong Cơ nắm chặt tay hắn, vận chuyển linh lực sang cho hắn.

    Nằm một lúc, Ngụy Vô Tiện lại ngồi trở dậy. Lam Vong Cơ nói: “Nằm yên.”

    Ngụy Vô Tiện rụt tay về: “Ngươi đừng chuyển cho ta nữa, bản thân ngươi cũng đâu còn lại nhiều.”

    Lam Vong Cơ nắm lấy tay hắn, lặp lại: “Nằm yên.”

    Mấy ngày trước Lam Vong Cơ không có chút sức, bị hắn hết hù doạ lại dằn vặt, hôm nay cuối cùng cũng đến lượt Ngụy Vô Tiện chẳng còn tí lực, chỉ có thể chịu đựng mặc y loay hoay.

    Nhưng dù là nằm Ngụy Vô Tiện cũng không chịu yên tĩnh. Chốc lát sau lại kêu gào: “Cấn người. Cấn người.”

    Lam Vong Cơ: “Ngươi muốn thế nào.”

    Ngụy Vô Tiện: “Đổi sang chỗ khác nằm.”

    Lam Vong Cơ: “Giờ này rồi ngươi còn muốn nằm đâu.”

    Ngụy Vô Tiện: “Mượn chân ngươi nằm tí chứ sao.”

    Lam Vong Cơ đơ mặt nói: “Ngươi đừng có quậy.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta nói thiệt mà. Đầu ta đau quá, ngươi có phải cô nương gia đâu, mượn nằm tí thì sợ gì chứ.”

    Lam Vong Cơ: “Không phải cô nương gia, cũng không thể tùy tiện nằm.”

    Thấy y cau mày, Ngụy Vô Tiện nói: “Ta không quậy nữa, ngươi đừng chộn rộn nha. Ta không phục, Lam Trạm ngươi nói thử coi, tại sao lại vậy?”

    Lam Vong Cơ: “Tại sao cái gì?”

    Ngụy Vô Tiện gắng gượng trở mình, nằm trên đất nói: “Người ta ai cũng nói ghét ta ngoài miệng, nhưng trong lòng lại yêu mến ta, sao tới phiên ngươi cứ luôn không nể mặt ta vậy chứ? Tụi mình thế này cũng coi như giao tình quá mệnh nhỉ, đến cả chân cũng chẳng bằng lòng cho ta mượn nằm, lại còn muốn dạy dỗ ta. Ngươi là ông già bảy tám mươi tuổi hả?”

    *giao tình quá mệnh: Cùng trải qua khó khăn sống chết

    Lam Vong Cơ hờ hững nói: “Ngươi sốt tới hồ đồ rồi.”

    Có lẽ đúng là bị sốt tới hồ đồ thật, chỉ chốc lát sau, Ngụy Vô Tiện đã ngủ thiếp đi.

    Lúc ngủ, hắn có cảm giác mình nằm ở một nơi không tệ, hệt như được gối đầu lên đùi ai đó thật, bàn tay lành lạnh đặt trên trán hắn, rất dễ chịu, lòng vui vẻ, lăn qua lăn lại lăn đến thích thú vẫn chẳng có người nào la rầy. Lăn ra đất, còn được nhẹ nhàng xoa xoa đầu, ôm lên rồi còn được gối lên chân tiếp nữa.

    Thế nhưng sau khi tỉnh lại, hắn vẫn nằm trên đất, cùng lắm là được lót một mớ lá cây sau đầu, gối lên chỉ có hơi hơi thoải mái. Lam Vong Cơ ngồi cách hắn rất xa, đốt đống lửa, ánh lửa chiếu lên khuôn mặt hắn trông như một viên ngọc xinh đẹp, ấm áp và ôn nhã.

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Quả nhiên là nằm mơ.”

    Con đường sống hai người tự làm ra để chạy đã đứt, bị nhốt trong hang ngầm, chỉ có thể chờ Vân Mộng Giang thị tới cứu, lại hai ngày nữa trôi qua.

    Trong hai ngày này, Ngụy Vô Tiện vẫn phát sốt nhẹ, tỉnh rồi ngủ ngủ rồi tỉnh. Lam Vong Cơ cách quãng chuyển linh lực sang cho hắn, mới gắng gượng giữ yên tình trạng hiện tại không để nó nặng thêm.

    Ngụy Vô Tiện nói: “A. Thiệt chán.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thiệt là chán quá à.”

    Ngụy Vô Tiện: “Yên tĩnh quá.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ài -”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta đói. Lam Trạm ngươi đứng dậy kiếm chút gì đó ăn đi. Làm thịt cái con rùa kia kìa.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thôi khỏi ăn đi, thịt của cái thứ yêu thú ăn người kia chắc chắn ghê lắm. Ngươi đừng đụng tới thì hơn.”

    Ngụy Vô Tiện: “Lam Trạm ngươi sao thế hả, im lặng quá à. Miệng nhắm mắt cũng nhắm, vừa không nói chuyện cũng chẳng nhìn ta, ngươi tu thiền hả, làm hoà thượng hả? Đúng rồi, tổ tiên nhà các ngươi chính là hoà thượng mà. Ta quên mất.”

    Lam Vong Cơ: “Yên tĩnh. Ngươi vẫn còn sốt. Đừng nói chuyện. Giữ sức khoẻ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Cuối cùng ngươi cũng đáp lời. Tụi mình chờ bao lâu rồi? Sao vẫn chưa có ai tới cứu tụi mình?”

    Lam Vong Cơ: “Chưa tới một ngày.”

    Ngụy Vô Tiện bụm mặt: “Sao lại gian nan thế này, nhất định là bởi vì đi với ngươi. Nếu như người ở lại là Giang Trừng thì hay rồi, chửi nhau với hắn còn vui hơn ở với ngươi. Giang Trừng! Ngươi chết phương nào! Sắp bảy ngày rồi!!!”

    Lam Vong Cơ chọc cành cây vào trong đống lửa, cái chọc kia lại mang theo một luồng kiếm ý, đốm lửa bay lả tả, bay tứ lung tung. Y lạnh lùng thốt: “Nghỉ ngơi.”

    Ngụy Vô Tiện lại cuộn thành một đống như con tôm, mặt quay về phía y, nói: “Có phải ngươi tính sai rồi không, ta vừa tỉnh lại ngươi lại bảo ta nghỉ ngơi, ngươi cứ không muốn nhìn thấy ta trong trạng thái tỉnh táo như thế hả?”

    Rút cành cây về, Lam Vong Cơ nói: “Ngươi nghĩ nhiều rồi.”

    Ngụy Vô Tiện nói thầm: “Dầu muối không vào, đao thương bất nhập. Cái mặt đen như đít nồi năm xưa còn chẳng thú vị bằng Lam Trạm mấy ngày trước – nói chuyện có giọng điệu, nóng lên còn có thể cắn người. Cơ mà Lam Trạm như vậy chỉ có thể gặp chứ không thể cầu, e là sau này sẽ không có cơ hội thấy lần nữa.”

    Hắn nói: “Ta chán quá à. Lam Trạm, tụi mình trò chuyện đi. Ngươi mở đầu trước.”

    Lam Vong Cơ: “Ngươi nghỉ ngơi bao giờ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi mở đầu thiệt chán, khô khan làm người ta – rất chẳng muốn tiếp lời. Cơ mà ta nể mặt ngươi, thế nên cứ tiếp tục đi. Ta cho ngươi biết, Liên Hoa Ổ ta ở xưa nay toàn là sau giờ Sửu mới ngủ. Có khi suốt đêm không ngủ luôn ấy.”

    Lam Vong Cơ: “Không điều độ. Thói xấu.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi tưởng ai cũng như người nhà các ngươi hả?”

    Lam Vong Cơ: “Phải sửa.”

    Ngụy Vô Tiện bịt tai: “Ta có bệnh. Ta đang bị sốt, Lam Nhị ca ca, ngươi có thể nói lời nào dễ nghe chút không? Dỗ dành tên đáng thương là ta này?”

    Lam Vong Cơ ngậm miệng không đáp, Ngụy Vô Tiện nói: “Không nói? Được rồi, ta biết rồi. Ngươi không nói, vậy có thể hát không? Hát được không?”

    Hắn vốn tiện miệng nói ra, cọ mồm quẹt lưỡi giết thời gian, căn bản không trông mong y đáp lại, ai ngờ, lặng im chốc lát, một tiếng ca trầm mà nhẹ nhàng vang vọng, quẩn quanh trong hang động trống trải mênh mông.

    Vậy mà Lam Vong Cơ lại hát thật.

    Ngụy Vô Tiện nhắm mắt lại, lật người, mở rộng tay chân: “Êm tai.”

    Hắn nói: “Khúc ca này tên gì?”

    Dường như Lam Vong Cơ khe khẽ nói một câu gì đó, Ngụy Vô Tiện mở mắt: “Tên gì?”

    Chương 56: Tam độc (nhất)

    Hắn vẫn chưa nghe rõ tên của khúc ca này. Một cơn huyết táo* đã xộc lên mặt, đầu và khớp xương tay chân nóng đến đau đớn không thôi, tiếng ong ong ù bên tai xua mãi không tan.

    *huyết táo: Một chứng bệnh (chắc chắn là thế!!!), còn là bệnh gì thì tra ra toàn “da khô, nứt nẻ, thô ráp, bong tróc… Môi miệng khô v. V”… Chẳng giống tí nào…

    Lúc tỉnh dậy, hắn mở mắt ra, thứ trông thấy vậy mà lại không phải đỉnh hang ngầm đen kịt, và cũng chẳng phải bản mặt cứng nhắc kia của Lam Vong Cơ, mà là một tấm ván gỗ. Trên tấm ván gỗ vẽ một chuỗi hình người buồn cười.

    Đây là hình hắn vẽ bậy nơi đầu sạp ở Liên Hoa Ổ.

    Ngụy Vô Tiện nằm trên chiếc sạp gỗ nhỏ của hắn, Giang Yếm Ly đang cúi đầu đọc sách, thấy hắn tỉnh lại, chân mày khẽ nhếch, đặt sách xuống kêu lên: “A Tiện!”

    Ngụy Vô Tiện: “Sư tỷ!”

    Gắng gượng bò dậy khỏi sạp nhỏ, tay chân không còn nóng nữa, nhưng vẫn mềm nhũn, cổ họng khô khan. Hắn hỏi: “Ta về rồi? Ra khỏi hang ngầm rồi? Là Giang thúc thúc dẫn người tới cứu ta à? Lam Trạm đâu? Giang Trừng đâu?”

    Cửa gỗ mở ra, Giang Trừng tay cầm một vò sứ trắng bước vào, quát: “Kêu la cái gì!”

    Quát xong, hắn quay sang Giang Yếm Ly: “Tỷ, canh tỷ nấu. Đệ đem tới giúp tỷ này.”

    Giang Yếm Ly nhận vò, múc thứ chứa bên trong nó ra rót vào bát đựng. Ngụy Vô Tiện nói: “Giang Trừng, tiểu tử ngươi lại đây!”

    Giang Trừng: “Tới làm gì? Ngươi muốn quỳ xuống cảm ơn ta à?”

    [ truyEn cua tui @@ Net ]

    Ngụy Vô Tiện: “Bảy ngày mới dẫn người tới, ngươi định giết ta hả?!”

    Giang Trừng: “Ngươi chết rồi à? Thế thì cái tên đang nói chuyện với ta là ai?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi từ núi Mộ Khê về tới Vân Mộng cùng lắm cũng chỉ tốn có năm ngày thôi nhỉ!”

    Giang Trừng: “Ngươi bị ngu hả? Chỉ tính thời gian về mà không tính thời gian đi? Huống hồ sau khi tới nơi ta còn phải dẫn người đi khắp núi tìm cây đa già kia, khơi cửa hang ngầm bị đám Ôn Triều phá hỏng nữa, mới bảy ngày mà đã cứu ngươi ra được, đội nghĩa mang ơn ta đi!”

    Ngụy Vô Tiện ngẫm nghĩ, vậy mà quên tính cả thời gian đi thật, im lặng một lúc rồi nói: “Hình như có chuyện như vậy thật. Nhưng sao Lam Trạm không nhắc nhở ta?”

    Giang Trừng: “Y nhìn thấy ngươi đã đủ phiền, ngươi còn hi vọng y cẩn thận nghe ngươi nói?”

    Ngụy Vô Tiện: “Nói cũng phải!”

    Giang Yếm Ly múc canh xong rồi, đặt vào tay hắn. Trong canh là củ sen với xương sườn cắt thành khối, thịt đều một màu hồng nhạt, được nấu đến mềm rục, mùi thơm đậm đà, nóng hôi hổi. Ngụy Vô Tiện ở hang ngầm đã mấy ngày chưa ăn uống, lại không thể cho hắn thứ quá đặc, cái này thì vừa khéo, nói tiếng cám ơn sư tỷ xong lập tức bưng bát lên húp, vừa ăn vừa nói: “Lam Trạm đâu? Y cũng được cứu ra chứ? Ở đây luôn à? Hay là về nhà y ở Cô Tô?”

    Giang Trừng đáp: “Nói thừa. Y có phải người nhà chúng ta đâu, tới nhà chúng ta ở làm gì, đương nhiên là phải về Cô Tô rồi.”

    Ngụy Vô Tiện: “Y trở về một mình? Nhà y ở Cô Tô…”

    Lời còn chưa dứt, Giang Phong Miên đã bước vào. Ngụy Vô Tiện đặt bát xuống, gọi: “Giang thúc thúc!”

    Giang Phong Miên: “Ngồi đi.”

    Giang Yếm Ly đưa cho Ngụy Vô Tiện một chiếc khăn tay lau miệng, nói: “Ngon không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngon!”

    Thế là Giang Yếm Ly rất vui vẻ cầm bát đi ra ngoài. Giang Phong Miên ngồi vào chỗ mà ban nãy nàng vừa ngồi, liếc nhìn cái vò sứ trắng kia, dường như cũng muốn nếm thử, cơ mà Giang Yếm Ly đã lấy bát đi mất rồi. Giang Trừng nói: “Phụ thân, người Ôn gia vẫn chưa chịu trả kiếm lại sao?”

    Giang Phong Miên thu mắt về, nói: “Mấy ngày nay bọn chúng đang ăn mừng.”

    Ngụy Vô Tiện: “Ăn mừng việc gì?”

    Giang Phong Miên đáp: “Ăn mừng Ôn Triều lấy sức của một người, giết chết yêu thú Đồ lục Huyền Vũ.”

    Nghe vậy, suýt nữa thì Ngụy Vô Tiện lăn khỏi giường: “Ôn gia giết?!”

    Giang Trừng cười nhạo: “Không phải vậy thì thế nào? Con còn trông chờ bọn chúng nói là con giết ư?”

    Ngụy Vô Tiện: “Ôn cẩu không biết xấu hổ mà nói bậy nói bạ, rõ ràng là Lam Trạm giết.”

    Giang Phong Miên cười khẽ: “Phải vậy không? Khéo thật, Lam Nhị công tử lại nói với ta là con giết. Vậy rốt cuộc là do ai giết?”

    Ngụy Vô Tiện: “Tính ra thì hai người bọn con đều có phần. Nhưng chủ giết là y. Con chỉ chui vào trong vỏ yêu thú đuổi nó ra thôi. Lam Trạm thủ một mình ở ngoài, bám lấy nó dùng dằng ba canh giờ mới giết chết được.”

    Hắn kể lại hết tất cả chuyện chính xảy ra trong mấy ngày qua cho cha con Giang Trừng hay. Giang Trừng nghe, vẻ mặt phức tạp, một lát sau mới nói: “Gần như lời Lam Vong Cơ nói. Thế thì xem ra, là hai người các ngươi hợp lực giết nó. Là ngươi thì là ngươi, đẩy hết cho một mình y làm gì.”

    Ngụy Vô Tiện: “Không phải đẩy. Chẳng qua cảm thấy so với y, ta thật sự không góp sức được gì hết.”

    Giang Phong Miên gật đầu nói: “Làm không tệ.”

    Mười bảy tuổi đã có thể giết chết yêu thú khổng lồ hơn bốn trăm tuổi, trình độ đâu chỉ ở mức “làm không tệ”.

    Giang Trừng: “Chúc mừng ngươi.”

    Giọng điệu chúc mừng này, khá là quái lạ. Nhìn hắn khoanh tay, chân mày nhếch lên, Ngụy Vô Tiện biết ngay, hắn thế kia là nổi cơn ghen đây mà. Trong lòng Giang Trừng lúc này nhất định khá là so đo không phục, tại sao người ở trong hang ngầm giết yêu thú lại không phải hắn, nếu như là hắn, chắc chắn cũng có thể làm thế này thế kia. Ngụy Vô Tiện cười há há: “Tiếc là ngươi không ở đó. Bằng không cũng có một phần của ngươi rồi. Ngươi còn có thể nói chút chuyện cho ta để giải buồn, mấy ngày nay ngồi đối diện với Lam Trạm ngộp muốn chết ta luôn.”

    Giang Trừng: “Ngộp chết cho đáng đời ngươi. Lẽ ra ngươi đừng có can thiệp vào, đừng quản cái chuyện tệ hại kia. Nếu như lúc đầu ngươi không nhúc nhích…”

    Đột nhiên, Giang Phong Miên nói: “Giang Trừng.”

    Giang Trừng sững sờ, mới biết ban nãy đã nói quá rồi, lập tức im miệng. Giang Phong Miên cũng không có vẻ gì là quở trách, nhưng nét mặt vừa ôn hoà đã chuyển thành nghiêm túc.

    Ông nói: “Con biết lời mình nói vừa rồi không ổn chỗ nào không?”

    Giang Trừng cúi đầu: “Biết.”

    Ngụy Vô Tiện: “Hắn chỉ tức giận buột miệng nói thôi mà.”

    Nhìn điệu bộ hơi ấm ức, miệng không khớp lòng của Giang Trừng, Giang Phong Miên lắc đầu, nói: “A Trừng, có mấy lời dù giận cũng không thể nói lung tung. Nói ra, thì đại biểu con vẫn chưa hiểu gia huấn của Vân Mộng Giang thị, không…”

    Một giọng nữ lạnh lùng nghiêm nghị từ ngoài cửa truyền đến: “Đúng, nó không hiểu, Ngụy Anh rõ là đủ rồi!”

    Như một tia chớp màu tím, Ngu phu nhân vút vào mang theo luồng gió lạnh. Bà đứng cách giường Ngụy Vô Tiện năm bước, hai hàng chân mày giương cao: ” “Minh tri bất khả nhi vi chi”, không như nó, biết rõ sẽ thêm phiền cho nhà, lại còn muốn gây rối!”

    Giang Phong Miên: “Tam nương tử, nàng tới đây làm gì?”

    Ngu phu nhân: “Ta tới làm gì? Nực cười! Ta vậy mà lại bị hỏi thế này đây. Giang Tông chủ có còn nhớ ta cũng là chủ nhân của Liên Hoa Ổ không vậy? Có còn nhớ kẻ nằm người đứng ở đây, đứa nào mới là con trai ngươi không vậy?”

    Gặng hỏi như thế, nhiều năm qua đã nghe vô số lần rồi. Giang Phong Miên đáp: “Đương nhiên ta rõ.”

    Ngu phu nhân cười khẩy: “Ngươi rõ, nhưng chỉ rõ thôi thì có tác dụng gì. Ngụy Anh này rõ là một ngày không gây sự là cả người sẽ khó chịu mà! Nếu biết trước thì không bằng kêu nó thành thật ở lại Liên Hoa Ổ cấm cho ra ngoài rồi. Chẳng lẽ Ôn Triều dám làm gì hai tiểu công tử thế gia của Cô Tô Lam thị với Lan Lăng Kim thị thật? Cho dù có dám, vậy thì cũng do số bọn họ xui xẻo, đến lượt ngươi tỏ vẻ anh hùng hay sao?”

    Trước mặt Giang Phong Miên, dù sao thì Ngụy Vô Tiện vẫn phải cho phu nhân ông chút thể diện, không chống đối lấy một câu, thầm nghĩ: “Không dám làm gì họ? Vậy thì chưa chắc. Không có thứ gì mà gã Ôn Triều kia không dám làm cả.”

    Ngu phu nhân nói: “Ta để lời ở đây, các ngươi chờ xem, một ngày nào đó, nó sẽ khiến nhà chúng ta gặp phải tai vạ lớn!”

    Giang Phong Miên đứng dậy: “Chúng ta quay về rồi nói.”

    Ngu phu nhân: “Trở về nói cái gì? Về nơi nào để nói? Ta cứ muốn nói ở đây đấy. Dù sao thì ta cũng chẳng thẹn với lòng! Giang Trừng, ngươi tới đây.”

    Giang Trừng bị kẹp giữa cha và mẹ, do dự chốc lát, sang đứng cạnh mẹ ruột. Ngu phu nhân nắm hai vai hắn, đẩy tới cho Giang Phong Miên nhìn: “Giang Tông chủ, có mấy lời ta không thể không nói. Ngươi nhìn cho cẩn thận rõ ràng, đây, mới là con trai ruột của ngươi, là chủ nhân tương lai của Liên Hoa Ổ. Dù bởi vì nó là do ta sinh ra nên ngươi mới không ưa nó, thì nó vẫn họ Giang! – Ta không tin ngươi không biết người ngoài bàn tán, nói Giang Tông chủ đã nhiều năm như vậy rồi vẫn say đắm tán nhân nào đó không thay đổi, coi con của bạn cũ như ruột thịt ra sao, ai cũng đoán Ngụy Anh phải chăng chính là…”

    Giang Phong Miên quát lên: “Ngu Tử Diên!”

    Ngu phu nhân cũng quát: “Giang Phong Miên! Ngươi tưởng ngươi to tiếng chút là xong à?! Ta đây sao lại không rõ ngươi!”

    Hai người ra ngoài tranh cãi, dọc đường cơn giận của Ngu phu nhân ngày càng dâng cao, Giang Phong Miên vẫn luôn nén lửa giận tranh luận với nàng. Giang Trừng ngơ ngác đứng đực ra đó, lát sau, liếc mắt nhìn Ngụy Vô Tiện, rồi đột nhiên cũng quay đầu đi ra ngoài.

    Ngụy Vô Tiện: “Giang Trừng!”

    Giang Trừng không đáp, vội vã vài bước đã rẽ qua hành lang. Ngụy Vô Tiện đành phải lăn xuống giường, lê cơ thể vừa mỏi mệt vừa cứng ngắc đuổi theo: “Giang Trừng! Giang Trừng!”

    Giang Trừng chỉ lo vùi đầu đi về phía trước, Ngụy Vô Tiện giận dữ, nhào tới bóp lấy cổ hắn: “Nghe thấy mà không đáp! Muốn ăn đòn!”

    Giang Trừng mắng: “Cút về giường ngươi nằm đi!”

    Ngụy Vô Tiện: “Này thì không được, tụi mình phải nói rõ ràng với nhau! Ngươi tuyệt đối đừng tin mấy lời nói bậy bạ lung tung kia.”

    Giang Trừng lạnh lùng thốt: “Cái nào là chuyện bậy bạ lung tung?”

    Ngụy Vô Tiện: “Nói ra những lời kia chỉ tổ ô uế miệng thôi. Cha mẹ ta đều là người có danh có tiếng, ta không muốn thấy người khác cho ta là kẻ mù ở đây!”

    Hắn khoác vai Giang Trừng, cứng rắn kéo Giang Trừng đến bên hành lang gỗ rồi cùng ngồi lên đó, nói: “Tụi mình phô hết ra mà nói, đừng khó khó chịu chịu giấu thứ gì trong lòng. Ngươi là con trai ruột của Giang thúc thúc, chủ nhà họ Giang tương lai. Giang thúc thúc đương nhiên sẽ đối xử với ngươi nghiêm khắc hơn rồi.”

    Giang Trừng liếc mắt nhìn hắn.

    Ngụy Vô Tiện lại nói: “Nhưng ta thì khác, ta là con trai của người khác, cha mẹ ta đều là bạn tốt của Giang thúc thúc, đương nhiên ông ấy sẽ khách khí với ta chút ít. Chắc là ngươi hiểu rõ đạo lý này nhỉ?”

    Giang Trừng hầm hừ: “Ông ta đối xử với ta lại không phải nghiêm khắc, chẳng qua là không thích.”

    Ngụy Vô Tiện: “Nào có ai không thích con ruột của mình chứ? Ngươi đừng có đoán mò! Mấy cái tên nhiều chuyện đồn đãi kia ta gặp một lần là đánh một lần, đánh cho cha mẹ chúng nó cũng không nhận ra luôn.”

    Giang Trừng: “Nhất định có. Ông ta không thích mẹ ta, cũng theo đó không thích ta.”

    Câu này, thật khó mà phản bác.

    Tiên môn thế gia đều biết, Ngu Tam nương tử và Giang Phong Miên cùng tu từ thuở thiếu thời, mười mấy tuổi đã quen nhau. Giang Phong Miên tính tình ôn nhã, Ngu Tử Diên thì lại mạnh mẽ lạnh lùng nghiêm nghị, hai người gặp nhau cũng không mấy thắm thiết, bởi vậy tuy là môn đăng hộ đối, nhưng vẫn không ai nghĩ đến bọn họ sẽ là một đôi. Sau Tàng Sắc tán nhân vào đời, đi đến Vân Mộng, ngẫu nhiên kết bạn giao hữu với Giang Phong Miên, còn từng săn đêm với nhau vài lần, đôi bên đều khá tán thưởng đối phương. Ai ai cũng suy đoán, Tàng Sắc tán nhân vô cùng có khả năng trở thành nữ chủ nhân đời kế tiếp của Liên Hoa Ổ.

    Ai mà ngờ, không lâu sau, Mi sơn Ngu thị bỗng nhiên đưa ra yêu cầu kết thông gia với Vân Mộng Giang thị.

    Lúc đó tông chủ Giang gia cảm thấy khá hứng thú với điều này, Giang Phong Miên thì lại không có ý đó. Ông không thích thái độ làm người và tính tình của Ngu Tử Diên, cho rằng hai người cũng chẳng phải lương phối, từ chối khéo vài lần. Nhưng Mi sơn Ngu thị lại nhúng tay vào nhiều mặt, cưỡng ép tạo áp lực với Giang Phong Miên khi đó tuổi vẫn còn trẻ, căn cơ bất ổn. Không lâu sau, Tàng Sắc tán nhân và Ngụy Trường Trạch – tôi tớ trung thành nhất bên cạnh Giang Phong Miên kết thành đạo lữ, cuối cùng Giang Phong Miên cũng thua trận.

    Tuy hai người Giang – Ngu thành thân, nhưng lại thành một đôi oán lữ, quanh năm ở riêng, lời không hợp ý. Ngoài việc thế lực gia tộc được củng cố, cũng không biết rốt cuộc thì họ nhận được cái gì.

    Xuất thân của Giang Trì – tổ tiên lập gia của Vân Mộng Giang thị là một hiệp khách, nếp nhà sùng sự ung dung, trong sáng lỗi lạc, thẳng thắn tự nhiên, hoàn toàn trái ngược với tính khí của Ngu phu nhân. Mà dáng dấp và tính nết của Giang Trừng đều theo mẹ ruột, trời sinh đã không hoà hợp với Giang Phong Miên, dạy dỗ từ bé, nhưng trước sau không hợp nổi, do đó Giang Phong Miên vẫn luôn tỏ ra dường như không quá coi trọng hắn.

    Giang Trừng hất tay Ngụy Vô Tiện, đứng bật dậy, trút hết ra: “… Ta biết! Tính ta không như kiểu ông ta thích, không phải người thừa kế mà ông ta muốn. Ông ta cảm thấy ta không xứng làm gia chủ, không hiểu gia huấn của nhà họ Giang, không có chút khí phách của Giang gia. Phải!”

    Hắn cao giọng: “Ngươi với Lam Vong Cơ hợp lực giết chết Đồ lục Huyền Vũ, tắm máu mà chiến! Giỏi lắm! Nhưng ta thì sao?!”

    Hắn nện một đấm lên cột trụ ở hành lang, cắn răng nói: “… Ta cũng đã bôn ba mấy ngày, sức cùng lực kiệt, chưa từng nghỉ ngơi lấy một khắc!”

    Ngụy Vô Tiện: “Gia huấn là gì chứ! Có gia huấn thì nhất định phải tuân thủ theo hay sao? Ngươi coi gia huấn của Cô Tô Lam thị kìa, hơn ba ngàn điều, cái nào cái nấy cũng đều phải tuân thủ, ai mà sống nổi?”

    Hắn nhảy xuống khỏi lan can gỗ, nói: “Còn nữa, làm gia chủ thì cứ nhất định phải chịu nếp nhà, nghe theo gia huấn à? Vân Mộng Giang thị qua các đời nhiều gia chủ như thế, ta không tin ai cũng như ai. Ngay cả Cô Tô Lam thị cũng từng có người khác biệt như Lam Dực, ai có gan dám phủ nhận thực lực của bà, địa vị của bà? Luận về danh sĩ tiên môn và Lam gia, ai có thể bỏ qua bà, bỏ qua Huyền sát thuật của bà?”

    Giang Trừng im lặng không nói, như thoáng bình tĩnh được đôi chút.

    Ngụy Vô Tiện khoác vai hắn lần nữa, nói: “Sau này ngươi làm gia chủ, ta sẽ làm thuộc hạ của ngươi, như cha ngươi với cha ta đó. Bởi vậy, ngậm miệng lại đi. Ai nói ngươi không xứng làm gia chủ? Không kẻ nào được phép nói vậy hết, ngay cả ngươi cũng không. Dám nói chính là ngứa đòn.”

    Giang Trừng hầm hừ: “Với cái dạng như ngươi lúc này? Có thể đánh được ai?” Nói xong hắn vỗ vào ngực Ngụy Vô Tiện một cái. Tuy vết thương do là sắt gây ra kia đã được bôi thuốc, băng bó rồi, nhưng bị vỗ một cái bất thình lình như thế, sao lại không đau cho được. Ngụy Vô Tiện gào lên: “Giang Trừng!!! Chết đi!!!”

    Giang Trừng lắc mình tránh thoát một chưởng bổ vào không đó của hắn, quát: “Bây giờ đau muốn chết, cớ sao lúc đó lại tỏ ra anh hùng! Đáng đời! Cho ngươi nhớ tới già!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta tỏ ra anh hùng hả! Ta cũng bất đắc dĩ, hành động nhanh hơn suy nghĩ mà! Đừng có chạy, ta tha cho ngươi một mạng, hỏi ngươi một chuyện! – Ngươi có thấy cái túi thơm rỗng ta nhét trong đai lưng không?”

    Giang Trừng: “Là của Miên Miên kia đưa cho ngươi? Không thấy.”

    Ngụy Vô Tiện kêu một tiếng tiếc thật, nói: “Lần sau lại kiếm nàng ấy đòi cái nữa.”

    Giang Trừng cau mày: “Ngươi lại vậy rồi. Không phải ngươi thích nàng ta thật đấy chứ? Nha đầu kia trông cũng được, nhưng xuất thân lại chẳng ra sao. E là đến môn sinh cũng không phải, như con gái của tôi tớ ấy.”

    Ngụy Vô Tiện: “Tôi tớ thì thế nào, không phải ta đây cũng là con trai của tôi tớ à.”

    Giang Trừng: “Ngươi có thể so với nàng ta hả? Tôi tớ nhà ai lại giống như ngươi chứ, chủ nhân mà bóc hạt sen, nấu canh cho ngươi, đến cả ta còn chưa được ăn!”

    Ngụy Vô Tiện: “Ngươi kêu sư tỷ nấu nữa đi. À đúng rồi, lúc trước nói tới Lam Trạm. Lam Trạm y có để lại lời nào cho ta không? Ca ca y có tìm tới đây không? Tình hình trong nhà thế nào rồi?”

    Giang Trừng: “Ngươi còn trông mong y để lại lời nhắn cho ngươi? Không cho ngươi một kiếm đã là tốt lắm rồi. Y đã về. Vẫn chưa tìm được Lam Hi Thần, ai cũng nghi hắn đã trốn khỏi. Lam Khải Nhân thì bận bịu đến sứt đầu mẻ trán.”

    Ngụy Vô Tiện: “Gia chủ Lam gia thì sao? Thế nào?”

    Giang Trừng: “Đã tạ thế.”

    Chương 57: Tam độc (nhị)

    Ngụy Vô Tiện ngơ ngác: “Tạ thế?”

    Gương mặt vương dòng nước mắt ánh lên dưới ngọn lửa của Lam Vong Cơ bỗng dưng xuất hiện trong đầu hắn, bật thốt lên: “Lam Trạm thì sao?”

    Giang Trừng nói: “Còn thế nào được nữa, trở về rồi. Phụ thân vốn có nói sẽ phái người đưa y về Cô Tô, y lại từ chối. Ta nhìn dáng vẻ đó của y, hẳn là đã nghĩ tới một ngày như vậy từ lâu rồi. Dù sao thì tình hình trước mắt là thế, chẳng có nhà ai tốt hơn nhà ai hết.”

    Hai người lại ngồi xuống lan can gỗ. Ngụy Vô Tiện nói: “Vậy Lam Hi Thần xảy ra chuyện gì? Sao lại bỏ chạy?”

    Giang Trừng: “Không phải Ôn gia muốn đốt Tàng Thư Các nhà bọn họ hay sao? Mấy vạn quyển sách cổ với nhạc phổ, người Lam gia cứu trở về được một ít, hẳn là giao hết cho Lam Hi Thần để hắn mang theo nó chạy trốn, có thể cứu được bao nhiêu hay bấy nhiêu, nếu không thì sẽ mất hết tất cả. Ai ai cũng đoán như vậy.”

    Nhìn trời, Ngụy Vô Tiện nói: “Thật là ghê tởm.”

    Giang Trừng: “Đúng. Ôn gia quá ghê tởm.”

    Ngụy Vô Tiện: “Bọn chúng muốn nhảy nhót như thế đến bao giờ? Chúng ta nhiều nhà như thế, lại không thể liên thủ…”

    Đúng vào lúc này, một loạt tiếng bước chân lộn xộn truyền đến, nguyên cả đám thiếu niên mặc quần áo ngắn* chạy như bay nhảy nhót trên hành lang y hệt con khỉ, nhôn nhao réo lên: “Đại sư huynh!!!”

    *gốc là “đoản đả”, chắc giống như vầy:

    “Sư huynh!!! Huynh sống rồi!!!”

    Ngụy Vô Tiện: “Cái gì mà ta sống rồi? Ta đã chết đâu.”

    “Đại sư huynh, nghe nói huynh giết được một con đại yêu thú hơn bốn trăm tuổi?! Thiệt không?! Huynh giết?!”

    “Cái ta muốn biết hơn vụ này là, sư huynh bảy ngày không ăn cơm thật à?!”

    “Thật không lén lút ích cốc sau lưng bọn ta?!”

    “Rốt cuộc thì Đồ lục Huyền Vũ lớn cỡ nào? Liên Hoa hồ có chứa được nó không?!”

    “Đồ lục Huyền Vũ chính là một con rùa đúng không?!”

    Bầu không khí hơi nghiêm túc lúc trước lập tức bị tác động thành một mảnh nhốn nháo.

    Ban đầu Ngụy Vô Tiện vốn bị thương không nặng lắm, chẳng qua do không dùng thuốc đúng lúc, cộng thêm mệt mỏi quá độ nên ăn uống không vô*. Nhưng nền tảng cơ thể hắn rất tốt, sau khi vết là sắt kia được bôi thuốc, đã không còn phát sốt nữa, nằm vài hôm, lại bắt đầu dồi dào sức sống. Cơn loạn Đồ lục Huyền Vũ núi Mộ Khê qua đi, “Giáo hóa ti” Ôn thị bố trí ở Kỳ Sơn hoàn toàn giải tán, chúng con cháu thế gia ai về nhà nấy, người Ôn gia cũng tạm thời không truy cứu. Ngu phu nhân tóm cơ hội này mắng mỏ Ngụy Vô Tiện một trận, lệnh hắn không được đi ra khỏi cửa lớn Liên Hoa Ổ nửa bước, đến cả chèo thuyền dạo hồ cũng không cho. Thế là, hắn chỉ đành phải ngày ngày bắn diều với một đám môn sinh, con cháu nhà họ Giang.

    *无食果脯: Nghĩa gốc đại khái là vậy, rất muốn biên thành “không được tươi tắn” nhưng lại trật nghĩa Orz, đọc tới đọc lui cũng chẳng hiểu nổi, ban nãy Tiện Tiện còn húp nguyên tô canh mà, ăn không vô tdn QAQ

    *ti: Tương tự một cơ quan, tổ chức

    Một trò chơi dù vui, nhưng ngày nào cũng chơi sẽ thành ra chán ngắt, bởi vậy, nửa tháng qua đi, hứng thú ngày càng phai nhạt. Ngụy Vô Tiện chẳng còn hăng say nữa, tiện tay bắn đại, để Giang Trừng nắm hạng nhất nhiều lần – điều mà xưa nay chưa thấy.

    Ngày hôm đó, sau khi bắn xong một lượt cuối cùng, Ngụy Vô Tiện bắc tay phải lên trên chân mày che nắng, nhìn ánh chiều tà khi mặt trời lặn, nói: “Thu vào đi, đừng chơi nữa. Đi ăn cơm.”

    Giang Trừng: “Sao hôm nay sớm thế?”

    Ngụy Vô Tiện vứt cung, ngồi bệt xuống đất, rầu rĩ nói: “Chán, không bắn nữa. Ban nãy ai xếp cuối? Tự đi nhặt đi.”

    Một thiếu niên nói: “Đại sư huynh thiệt gian xảo, lần nào cũng bảo người khác nhặt, vô lại như thế.”

    Ngụy Vô Tiện xua tay: “Ta cũng đâu còn cách nào. Ngu phu nhân không cho ta ra ngoài mà, giờ bà ấy ở nhà, không chừng Kim Châu Ngân Châu đang ở trong cái xó nào đó theo dõi ta, dự định tố cáo ta bất cứ khi nào có thể kìa. Nếu như ta ra ngoài, Ngu phu nhân không cầm roi quật ta tróc một lớp da mới là lạ.”

    Mấy tên sư đệ có chiến tích tệ hại nhất trêu chọc vài câu, ha ha ra khỏi cửa nhặt diều. Giang Trừng đứng, Ngụy Vô Tiện ngồi dưới đất, hai người tán gẫu vài câu, Ngụy Vô Tiện nói: “Giang thúc thúc ra ngoài hồi sáng sao đến giờ vẫn chưa trở lại? Kịp ăn cơm tối không?”

    Sáng nay Giang Phong Miên với Ngu phu nhân lại ầm ĩ một trận. Nói là cãi nhau thì hình như cũng không đúng, chỉ có mỗi Ngu phu nhân đơn phương nổi nóng, Giang Phong Miên trước sau vẫn giữ nguyên chút phong độ. Giang Trừng nói: “Còn không phải đến Ôn gia vì chuyện kiếm của chúng ta sao. Vừa nghĩ tới Tam Độc của ta nói không chừng giờ đang bị con chó Ôn nào nắm trong tay, thật…”

    Hắn lộ vẻ mặt căm ghét, Ngụy Vô Tiện nói: “Tiếc là kiếm của chúng ta vẫn chưa đủ linh, nếu có thể tự động phong kiếm, vậy thì đừng ai mơ tới việc dùng nó.”

    Giang Trừng: “Linh kiếm kiểu đó vạn cái chưa chắc có được một, có thể gặp mà không thể cầu, ta thấy ngươi…”

    Đột nhiên, có vài thiếu niên xông vào thao trường của Liên Hoa Ổ, hoảng sợ gào lên: “Lớn chuyện rồi! Đại sư huynh Giang sư huynh, lớn chuyện rồi!!!”

    Đám người này chính là mấy tên sư đệ vừa mới ra ngoài nhặt diều, Ngụy Vô Tiện lập tức đứng dậy: “Xảy ra chuyện gì?”

    Giang Trừng: “Lục sư đệ đâu? Sao lại thiếu mất một người?”

    Đúng thật, chạy ra ngoài đầu tiên chính là Lục sư đệ, nhưng hiện giờ lại không thấy người đâu. Một thiếu niên hụt hơi nói: “Lục sư đệ bị bắt đi rồi!”

    “Bắt đi rồi?!”

    Ngụy Vô Tiện nhặt cung lên, cầm một thanh vũ khí nơi tay, nói: “Có phải bị người bắt đi không? Sao lại bắt?”

    Thiếu niên kia nói: “Người, là người bắt. Nhưng không biết tại sao lại muốn bắt hắn nữa!”

    Giang Trừng: “Không biết tại sao?”

    Ngụy Vô Tiện: “Đừng nóng vội. Ngươi nói rõ ràng xem.”

    Thiếu niên kia nói: “Ban nãy, ban nãy bọn đệ ra ngoài nhặt diều, diều rơi tuốt bên kia, xa lắm. Bọn đệ đi tìm, thấy có mấy chục người, là người của Ôn gia, quần áo họ mặc đều là đồ của nhà họ, có môn sinh có tôi tớ, cầm đầu là một ả trẻ măng. Trong tay ả là một con diều, trên con diều có cắm một mũi tên, trông thấy bọn đệ thì hỏi ngay diều đó là của ai.”

    Một thiếu niên khác nói: “Con diều này là của Lục sư đệ, nên hắn liền nói đó là của hắn. Ả nữ kia tự dưng trở mặt, nói một câu “thật to gan!” Xong, ả kêu thuộc hạ bắt Lục sư đệ đi mất!”

    Ngụy Vô Tiện: “Cứ như vậy?”

    Chúng thiếu niên nhao nhao gật đầu, nói: “Bọn đệ hỏi tại sao lại bắt Lục sư đệ đi, ả nữ kia luôn miệng nói hắn đại nghịch bất đạo, rắp tâm hại người, hét bảo thuộc hạ áp giải Lục sư đệ đi, bọn đệ hết cách, chạy về đây trước.”

    Giang Trừng chửi một tiếng: “Đến cả cái lý do bắt người cũng không có! Ôn gia muốn lên trời à!”

    Ngụy Vô Tiện: “Đừng nói gì hết. Phỏng chừng người Ôn gia đã tới cửa rồi, đừng để bọn chúng nghe thấy rồi nắm lấy nhược điểm. Ta hỏi các ngươi, có phải ả nữ kia không đeo kiếm không? Có phải ả trông rất đẹp, ở môi trên có một nốt ruồi?”

    Các sư đệ: “Phải! Chính là ả!”

    Giang Trừng căm hận nói: “Vương Linh Kiều! Quá…”

    Lúc này, một giọng nữ lạnh lùng truyền tới: “Ồn ào cái gì, không cho người ta yên tĩnh một ngày!”

    Ngu phu nhân áo tím tung bay bước tới, Kim Châu Ngân Châu vẫn một thân võ trang, đứng hai bên ngay sau lưng bà. Giang Trừng nói: “Mẹ, người Ôn gia đến, Lục sư đệ bị bọn chúng bắt đi rồi!”

    Ngu phu nhân: “Các ngươi kêu lớn tiếng như thế, ta ở trong cũng nghe thấy. Này thì sao, bắt đi chứ có phải giết đâu, vừa nôn nóng vừa căm hận giậm chân nghiến răng, ngươi còn có vẻ gì là tông chủ tương lai không? Bình tĩnh chút đi!”

    Bà dứt lời, quay lưng đối mặt với cửa lớn nơi thao trường. Mười mấy tu sĩ Ôn gia mặc áo bào Viêm Dương Liệt Nhật trên người nối đuôi nhau mà vào.

    Sau những tu sĩ này, là một cô gái mang thải y* khoan thai nhẹ nhàng bước vào.

    *thải là nhiều màu (cầu vồng), biên ra áo nhiều màu có vẻ thốn…

    Cô gái này dáng người thướt tha, dung mạo quyến rũ, mắt sóng sánh nước, môi như lửa đỏ, ở môi trên có nốt ruồi đen nhỏ, đúng là một mỹ nữ khá xuất sắc. Chỉ có điều toàn thân trâm vòng loé sáng, cứ như hận không thể đeo hết trang sức trong cửa hàng và sự yêu chiều của quý nhân đối với ả lên trên người vậy, rất là rẻ mạt. Chính là ả nữ bị Ngụy Vô Tiện cho một chưởng thổ huyết bay ra ở Kỳ Sơn – Vương Linh Kiều.

    Vương Linh Kiều hé miệng mỉm cười, nói: “Ngu phu nhân, ta lại tới rồi.”

    Ngu phu nhân mặt không chút cảm xúc, dường như cảm thấy nói với ả một câu sẽ khiến miệng mình ô uế vậy. Vương Linh Kiều bước xuống bậc thềm nơi cửa lớn, lúc này Ngu phu nhân mới nói: “Ngươi bắt con cháu Vân Mộng Giang thị ta làm gì.”

    Vương Linh Kiều: “Bắt? Ngươi nói cái đứa ta vừa bắt ở ngoài đấy à? Này nói rất dài dòng. Chúng ta vào trong ngồi xuống rồi từ từ mà nói.”

    Một tôi tớ, không thông báo, không xin phép đến nhà, cứ thế bước vào cửa lớn của một thế gia khác, lại còn lời lẽ chính đáng như chuyện đương nhiên yêu cầu đăng đường nhập thất – “ngồi xuống rồi từ từ mà nói”. Vẻ mặt của Ngu phu nhân ngày càng lạnh lẽo nghiêm túc, ngón bên tay phải mang vòng* bạc “Tử Điện” khẽ khàng giật giật vài cái, gân xanh nổi lên mu bàn tay.

    *hình như linh khí Tử Điện có thể thay đổi hình dáng thì phải, vì ở chương cũ lúc Giang Trừng xài thì nó là chiếc nhẫn. (Ở đây tác giả ghi “hoàn/vòng” nghe như đeo cổ tay, nhưng này lại là đeo trên ngón, không biết tui có hiểu sai không… Hay là đổi thành nhẫn cho đồng bộ…)

    Bà nói: “Vào trong ngồi xuống rồi nói?”

    Vương Linh Kiều: “Đương nhiên. Lần trước đến hạ lệnh còn chưa kịp ngồi chốc lát, mời.”

    Nghe thấy hai chữ “hạ lệnh”, Giang Trừng hừ lạnh một tiếng, Kim Ngân song xu* cũng tỏ vẻ giận dữ. Nhưng ả Vương Linh Kiều này lại là cục cưng được yêu chiều bên cạnh Ôn Triều, hiện giờ đương nhiên không thể đắc tội ả được. Do đó, tuy Ngu phu nhân mặt đầy vẻ chế giễu cười khẩy, ngập tràn sự quái gở, nhưng vẫn nói: “Vậy được, ngươi vào đi.”

    *xu: Tốt đẹp, người đẹp

    Vương Linh Kiều nở nụ cười xinh đẹp, quả nhiên đi vào thật.

    Thế nhưng, ả nói muốn vào trong nói chuyện, lại không ngồi vội, mà dạt dào hứng thú đi một vòng nhỏ trong Liên Hoa Ổ, phát biểu ý kiến khắp nơi.

    “Liên Hoa Ổ này cũng không tệ lắm. Thật lớn, cơ mà nhà có hơi cũ.”

    “Cọc gỗ đều đen thui vậy, màu xấu thật, không sáng sủa.”

    “Ngu phu nhân, chủ mẫu ngươi có hơi tệ đấy, không biết sắp xếp quản lý chút nào à? Lần sau treo tí màn che màu đỏ đi. Như vậy mới đẹp.”

    Dọc đường ả đi, dọc đường ả chỉ chỉ trỏ trỏ, cứ như nơi này là vườn sau của ả vậy. Đầu mày Ngu phu nhân giần giật không thôi, Ngụy Vô Tiện với Giang Trừng trông thấy đều âm thầm hoảng sợ, nghi ngờ bà sẽ nổi cơn giết người bất cứ lúc nào.

    Dạo chơi soi mói xong xuôi, cuối cùng Vương Linh Kiều cũng ngồi vào sảnh đường, Không ai yêu cầu ả khiêm tốn, ả tự biên tự diễn ngồi ngay ghế đầu, ngồi một lúc, thấy không có người đến hầu hạ, ả cau mày đập bàn, nói: “Trà đâu?”

    Tuy quanh thân ả là châu ngọc óng ánh, nhưng lời nói và việc làm lại không hề có gia giáo lễ nghi, bao nhiêu thứ xấu phô cả ra, dọc đường đã thấy, mọi người cũng không cảm thấy kinh ngạc mấy. Ngu phu nhân ngồi xuống chỗ ghế phụ, vạt áo tím và ống tay áo rộng rãi tản ra, làm vòng eo càng có vẻ mảnh mai, tư thế duyên dáng. Kim ngân song xu đứng hầu sau lưng bà, khoé môi mang theo chế nhạo nhàn nhạt. Ngân Châu nói: “Không có trà. Muốn uống thì tự rót.”

    Vương Linh Kiều trợn tròn hai mắt, kinh ngạc nói: “Tôi tớ của Giang gia trước đến giờ đều không làm việc?”

    Ngu phu nhân: “Hầu gái theo cạnh ta.”

    Vương Linh Kiều khinh bỉ: “Ngu phu nhân, Giang gia các ngươi quả là không ra gì mà. Không thể như vậy được, đến cả hầu gái cũng dám chen mồm nói bừa ngay trên đại sảnh, tôi tớ như vậy mà ở Ôn gia là bị vả miệng ngay.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Tôi tớ trong lời ngươi nói cũng không phải là chính ngươi à.”

    Ngu phu nhân bát phong bất động: “Kim Châu Ngân Châu không phải tôi tớ bình thường, tụi nó đã theo bên cạnh ta từ bé, chưa bao giờ hầu hạ ai khác ngoài ta, cũng không có bất cứ ai có thể quản được miệng của chúng nó. Không thể, cũng không dám.”

    Vương Linh Kiều: “Lời này của Ngu phu nhân là ý gì đây, trong thế gia, thứ bậc đương nhiên phải chia rõ rõ ràng ràng, khi ấy tổng thể mới không rối loạn. Tôi tớ phải có dáng vẻ của tôi tớ.”

    Ngu phu nhân vậy mà lại rất tán thành câu “tôi tớ phải có dáng vẻ của tôi tớ” kia, liếc nhìn Ngụy Vô Tiện, lại càng tán đồng hơn nữa, ngạo nghễ nói: “Không sai.”

    Sau đó lại vặn hỏi: “Rốt cuộc thì ngươi bắt tên con cháu của Vân Mộng Giang thị kia để làm gì.”

    Vương Linh Kiều đáp: “Ngu phu nhân nên vạch rõ giới hạn với tiểu tử kia thì tốt hơn. Hắn rắp tâm hại người, bị ta bắt ngay tại trận, đưa đi xử lý rồi.”

    Ngu phu nhân nhíu mày: “Rắp tâm hại người?”

    Giang Trừng không nín được mà nói: “Lục sư đệ có thể rắp tâm gì cơ chứ?”

    Vương Linh Kiều: “Ta có chứng cứ. Đem ra!”

    Có gã môn sinh Ôn gia dâng một con diều lên, Vương Linh Kiều vẫy vẫy con diều đó, nói: “Đây chính là chứng cứ.”

    Ngụy Vô Tiện cười nhạo: “Diều này là quái một mắt rất thường thấy, chứng cứ gì chứ?”

    Vương Linh Kiều cười khẩy: “Ngươi tưởng ta mù chắc? Nhìn cho kỹ đi.”

    Móng ngón trỏ tô sơn chu sa màu đỏ tươi chỉ đến chỉ đi trên con diều, đắc chí mà phân tích: “Diều này màu gì? Màu vàng. Quái một mắt có hình gì? Hình tròn.”

    Ngu phu nhân: “Vậy nên?”

    Vương Linh Kiều: “Vậy nên? Ngu phu nhân, ngươi vẫn chưa nhận ra hay sao? Màu vàng, hình tròn, như cái gì? – Mặt trời!”

    Trong cái trố mắt líu lưỡi của người khác, ả ta dương dương tự đắc nói: “Nhiều kiểu diều như thế cơ mà? Sao hắn lại cứ nhất định làm thành con quái một mắt? Tại sao lại cứ nhất định tô nó thành màu vàng? Hắn làm thành hình khác bộ không được hay sao? Tại sao không tô các màu khác? Lẽ nào các ngươi còn muốn nói đây chỉ là trùng hợp? Đương nhiên không phải. Nhất định là kẻ này cố ý. Hắn bắn một con diều như thế, thật ra là đang mượn cơ hội ám dụ “bắn Mặt trời”! Đây là đại bất kính đối với Kỳ Sơn Ôn thị, này còn không phải rắp tâm hại người?”

    Nhìn ả tự cho là lanh trí, gán ghép biểu diễn một hồi, cuối cùng Giang Trừng cũng không nhịn được nữa: “Dù diều này màu vàng hình tròn, nhưng lại khác xa Mặt trời đến mười vạn tám ngàn dặm, rốt cuộc thì giống chỗ nào? Căn bản là không giống dù chỉ một chút!”

    Ngụy Vô Tiện: “Vậy chiếu theo lời ngươi nói, cũng chẳng thể ăn quýt được rồi. Quýt cũng màu vàng, hình tròn. Nhưng ta thấy, hình như ngươi không chỉ ăn nó một lần đâu nhỉ?”

    Vương Linh Kiều hung tợn liếc mắt nhìn hắn. Ngu phu nhân lạnh lùng thốt: “Vậy nên ngươi tới đây, chính là vì con diều kia?”

    Vương Linh Kiều: “Đương nhiên không phải. Lần này ta thay mặt cho Ôn gia với Ôn công tử đến đây để trừng trị một người.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Gay go.”

    Ả chỉ vào Ngụy Vô Tiện mà rằng: “Hồi ở trên núi Mộ Khê, tên tiểu tử này thừa dịp Ôn công tử anh dũng đánh nhau với Đồ lục Huyền Vũ đã nói năng lỗ mãng, nhiều lần phá đám, làm hại Ôn công tử tâm lực quá mệt mỏi, suýt nữa thất thủ, ngay cả bội kiếm của mình cũng mất!”

    Nghe ả đổi trắng thay đen, nói cứ như thật, Giang Trừng tức đến độ cười thành tiếng. Ngụy Vô Tiện thì lại nhớ tới Giang Phong Miên ra ngoài hồi sáng, nghĩ thầm: “Bọn chúng đây là cố ý chọn lúc này mà đến. Hoặc vốn là cố ý dẫn Giang thúc thúc ra ngoài!” Vương Linh Kiều: “Cũng còn may! Trời phù hộ Ôn công tử, tuy hắn mất bội kiếm nhưng vẫn hữu kinh vô hiểm bắt được Đồ lục Huyền Vũ. Nhưng tên oắt này, quả thật không thể nhân nhượng! Hôm nay ta tới để phụng mệnh Ôn công tử, xin Ngu phu nhân nghiêm trị người này, cho những người khác ở Vân Mộng Giang thị làm gương!”

    Giang Trừng: “Mẹ…”

    Ngu phu nhân: “Câm miệng!”

    Trông thấy phản ứng của Ngu phu nhân, Vương Linh Kiều rất là hài lòng: “Ngụy Anh này, nhớ không lầm thì hắn là tôi tớ của Vân Mộng Giang thị mà nhỉ? Hiện giờ Giang Tông chủ không có ở đây, tin rằng Ngu phu nhân cân nhắc rõ sức nặng. Bằng không, nếu như Vân Mộng Giang thị muốn bao che hắn, thì thật khiến người khác hoài nghi… Có ít tin đồn phải chăng… Là thật… Hì hì.”

    Ả ngồi trên ghế đầu mà Giang Phong Miên ngồi hằng ngày, che miệng rồi cười. Ngu phu nhân sắc mặt u ám chuyển đường nhìn sang, đột nhiên, lưng Ngụy Vô Tiện đau đớn, hai đầu gối không tự chủ được mà nhũn ra.

    Ngu phu nhân quật hắn một roi.

    Giang Trừng gọi: “Mẹ!”

    Ngu phu nhân đã đứng dậy, Tử Điện hóa thành hình roi, ánh chớp xì xèo chạy vòng giữa hai tay như lãnh ngọc của bà. Bà quát lên: “Giang Trừng ngươi tránh ra, bằng không thì ngươi cũng quỳ xuống!”

    Ngụy Vô Tiện gắng gượng chống tay bò dậy, nói: “Giang Trừng ngươi tránh ra! Ngươi đừng xía vào!”

    Lại một roi bay ra, Ngu phu nhân quật hắn đến độ nằm mọp ra đất, cắn răng nghiến lợi nói: “… Ta nói mà, cái thứ… Cái thứ không tuân quy củ như ngươi! Trước sau gì cũng sẽ rước phiền phức lớn tới cho Giang gia!”

    Ngụy Vô Tiện đẩy Giang Trừng ra, cắn răng chịu, không che chắn, không nói một lời. Trước kia, tuy Ngu phu nhân có nói những lời ác độc với hắn, nhưng chưa bao giờ ra tay với hắn thật, cùng lắm là bắt hắn quỳ rồi cấm túc, không lâu sau cũng sẽ được Giang Phong Miên thả ra ngoài. Nhưng lần này lại chịu liên tục mười mấy roi, đánh đến mức lưng hắn nóng rát, cả người vừa tê dại vừa đau đớn, khó mà chịu nổi, nhưng không thể không nhịn. Nếu hôm nay không phạt đến khi Vương Linh Kiều hài lòng, không cho người Kỳ Sơn Ôn thị thoả mãn, chuyện này vẫn không thể kết thúc được!

    Vương Linh Kiều nhìn với vẻ đầy ý cười. Ngu phu nhân đánh xong, Tử Điện bỗng chốc thu về, Ngụy Vô Tiện quỳ dưới đất, thân trên lắc lư về phía trước, dường như sắp gục ngã. Giang Trừng muốn bước tới đỡ, Ngu phu nhân lạnh lùng nói: “Đứng tránh ra. Không được dìu nó!”

    Giang Trừng bị Kim Châu Ngân Châu túm chặt kéo lại, sau cùng Ngụy Vô Tiện vẫn ngã nhào ra đất, nằm úp sấp chẳng động đậy gì.

    Vương Linh Kiều kinh ngạc: “Xong rồi?”

    Ngu phu nhân hừ nói: “Đương nhiên là xong rồi.”

    Vương Linh Kiều: “Cứ như vậy?”

    Ngu phu nhân nhếch mày: “Cái gì mà “cứ như vậy”? Ngươi nghĩ Tử Điện là linh khí loại gì? Nó ăn một trận như thế, đến tháng sau cũng không khoẻ lên nổi!”

    Vương Linh Kiều nói: “Nhưng vậy vẫn có lúc tốt trở lại mà!”

    Giang Trừng bực tức: “Ngươi còn muốn thế nào nữa?!”

    Vương Linh Kiều: “Ngu phu nhân, nếu là trừng phạt, thì đương nhiên phải khiến hắn nhớ kỹ giáo huấn này cả đời, hối hận cả đời vì việc này, không dám tái phạm nữa. Nếu như chỉ chịu một trận roi, hắn tĩnh dưỡng một thời gian xong thì lại vẫn nhảy nhót vui vẻ, vậy còn gọi đó là trừng phạt làm gì? Nhóc con tuổi này, sẹo lành là dễ dàng quên đau, căn bản không hề có tác dụng.”

    Ngu phu nhân: “Ngươi định làm gì? Chặt hai chân nó, để nó khỏi nhảy nhót nữa à?”

    Vương Linh Kiều: “Ôn công tử rộng lượng, không làm được việc chặt hai chân tàn bạo kiểu đó. Chỉ cần chặt một cánh tay phải của hắn, thì từ nay về sau ngài ấy sẽ không tính toán nữa.”

    Ả nữ này, căn bản là mượn Ôn Triều chống lưng, trả mối thù Ngụy Vô Tiện vỗ ả một chưởng ở hang ngầm núi Mộ Khê ngày đó!

    Ngu phu nhân liếc mắt nhìn Ngụy Vô Tiện, nói: “Chặt một cánh tay phải của nó ư?”

    Vương Linh Kiều: “Phải.”

    Ngu Tử Diên đứng dậy, vòng quanh Ngụy Vô Tiện, bắt đầu chầm chậm đi đi lại lại, dường như đang nghĩ cách. Đến cả đầu Ngụy Vô Tiện cũng không nhấc lên nổi, Giang Trừng giãy khỏi Kim Châu Ngân Châu, bịch – quỳ xuống đất, nói: “Mẹ, mẹ, ngài đừng… Chuyện vốn không phải như ả ta nói…”

    Vương Linh Kiều cao giọng: “Giang tiểu công tử, ngươi đang nói ta đỗ dị hả?”

    Ngụy Vô Tiện nằm trên đất đến cả trở mình cũng không được, nghĩ thầm: “Đỗ dị? Đỗ dị là cái gì?” Bỗng dưng nghĩ tới: “Là bịa đặt! Ả nữ này vốn là nô tì của vợ Ôn Triều, chưa từng đọc sách, không nhận mặt được bao con chữ, lại càng muốn ra vẻ có tài văn chương, dùng từ mới, không biết mà ra vẻ hiểu nên đọc sai chữ!” Tình hình nguy cấp, nhưng vào lúc này, người có đầu óc trái lại tâm tư càng rối loạn hơn, không tài nào tập trung tinh thần được, nghĩ ngợi lung tung không thôi. Vương Linh Kiều không hề hay biết mình tự bêu xấu, nói: “Ngu phu nhân, ngài nghĩ cho rõ, Kỳ Sơn bọn ta nhất định phải truy cứu chuyện này. Chặt cánh tay hắn rồi để ta mang về đặng có cái bàn giao, Vân Mộng Giang thị sẽ yên ổn, bằng không, lần sau Ôn công tử hỏi tới sẽ không đơn giản như vậy đâu!”

    Đỗ dị: Dù yì. Bịa đặt: Dùzhuàn

    Trong mắt Ngu phu nhân chớp loé ánh sáng tối tăm lạnh lẽo, gằn giọng nói: “Kim Châu, Ngân Châu, đi, đóng cửa lại. Đừng để người khác thấy máu.”

    Chỉ cần là Ngu phu nhân hạ lệnh, Kim Ngân song xu hoàn toàn tuân theo, đồng thời nói một tiếng “vâng!” Giòn giã, rồi đóng chặt cửa lớn lại.

    Ngụy Vô Tiện nghe thấy tiếng đóng cửa, ánh sáng dưới đất cũng biến mất tăm, nghĩ thầm: “Một tay ấy à? Quên đi. Nếu có thể đổi bình yên cho nhà, một tay thì một tay vậy, cùng lắm thì sau này luyện kiếm tay trái.”

    Giang Trừng ôm chân mẹ hắn, nói: “Mẹ! Mẹ! Mẹ nghe con nói, mẹ tuyệt đối không thể chặt tay hắn! Nếu như cha biết…”

    Ngu phu nhân đột nhiên biến sắc, quát lên: “Đừng nhắc tới cha ngươi với ta! Ông ta biết rồi thì sao? Giết ta hay gì?!”

    Vương Linh Kiều vui vẻ nói: “Ngu phu nhân, ta biết ngài chắc chắn có thể lựa chọn chính xác mà! Xem ra sau này khi ở Giám sát liêu, chúng ta cũng nhất định có thể nói chuyện rất hợp ý nhau!”

    Ngu phu nhân kéo cái chân với làn váy bị Giang Trừng ôm về, xoay người lại, cau mày nói: “Giám sát liêu?”

    *liêu = lều/ căn nhà nhỏ (hẳn đó là một nơi để giám sát chứ không nhất định nơi giám sát đó là cái lều…)

    Vương Linh Kiều mỉm cười: “Đúng đấy, Giám sát liêu. Đây chính là chuyện quan trọng thứ hai của ta khi đến Vân Mộng. Kỳ Sơn Ôn thị ta mới ra lệnh giám sát, ở mỗi một toà thành đều bố trí một Giám sát liêu. Bây giờ ta tuyên bố, sau này, Liên Hoa Ổ chính là Giám sát liêu của Ôn gia ở Vân Mộng.”

    Thảo nào ban nãy ả ra ra vào vào trong Liên Hoa Ổ, nghiễm nhiên coi nơi này là phủ đệ của chính ả, hóa ra đã coi Liên Hoa Ổ như cứ điểm của ả ở Vân Mộng thật!

    Giang Trừng đỏ mắt nói: “Giám sát liêu gì chứ?! Nơi đây là nhà ta!!!”

    Vương Linh Kiều cau mày: “Ngu phu nhân, ngài nên dạy lại con mình cho thật kỹ đi. Mấy trăm năm qua, bách gia đều thần phục dưới Ôn gia, trước mặt Sứ Ôn gia đến, sao có thể nói ra câu nhà ngươi nhà ta như thế? Ta vốn còn đang do dự, Liên Hoa Ổ cũ kỹ như vậy, còn sinh ra mấy kẻ phản nghịch, có thể gánh nổi trọng trách Giám sát liêu này hay không, nhưng thấy ngươi nghe theo mệnh lệnh của ta như thế, ta vẫn quyết định đưa vinh hạnh đặc biệt này…”

    Lời còn chưa dứt, Ngu phu nhân đã vung tay cho ả một bạt tai cực kỳ vang dội.

    Một bạt tai này không nói tới lực tay hay tiếng động cũng đều long trời lở đất, Vương Linh Kiều bị tát đến đến độ xoay mấy vòng mới té lăn xuống đất, máu mũi tèm lem, đôi mắt đẹp trợn trừng lên.

    Mấy tên môn sinh Ôn gia trong sảnh đường đồng loạt biến kiếm ra, Ngu phu nhân giơ tay vẫy, Tử Điện bay ra tạo một vòng ánh tím lóa mắt, từng tên trong đám môn sinh co quắp ngã ngay tại chỗ, Kim Châu Ngân Châu nhanh chóng tước hết bội kiếm của bọn chúng.

    Ngu phu nhân dáng điệu ưu nhã bước tới cạnh Vương Linh Kiều, từ trên cao nhìn xuống ả bên dưới, bỗng nhiên khom lưng, duỗi tay túm chặt tóc Vương Linh Kiều, nhấc lên rồi lại cáu giận cho một bạt tai nữa: “Tiện tì ngươi dám!”

    Bà nhẫn nại đã lâu, giờ đây mặt mũi dữ tợn, gần trong gang tấc, Vương Linh Kiều sợ đến mức bụm nửa mặt sưng phù ré ầm lên. Ngu phu nhân không chút lễ độ lại cho một bạt tai, tát cho tiếng ré của ả im bặt đi, quát: “Đánh chó cũng phải ngó mặt chủ! Ngươi xông vào nhà ta, đòi trừng phạt người nhà ta ngay trước mặt ta? Cái thá gì chứ, cũng dám ngang ngược như thế!”

    Bà nói xong liền mạnh tay vứt đầu Vương Linh Kiều đi như chê nó dơ bẩn vậy, rút khăn lau chùi tay, Kim Châu Ngân Châu đứng sau lưng bà, trên mặt cũng là nụ cười khinh bỉ giống hệt bà. Hai tay Vương Linh Kiều run rẩy bụm lấy mặt mình, nước mắt giàn giụa: “Ngươi… Ngươi dám làm chuyện này… Kỳ Sơn Ôn thị với Toánh Xuyên Vương thị sẽ không bỏ qua cho ngươi đâu!”

    Ngu phu nhân vứt khăn tay xuống đất, một đạp đá ả ngã lăn, mắng: “Câm miệng! Ả tiện tì ngươi, Mi sơn Ngu thị thế gia ta tung hoành tiên đạo trăm năm, xưa nay chưa từng nghe tới Toánh Xuyên Vương thị nào cả! Là thứ gia tộc thấp hèn chui từ xó rãnh nào ra? Toàn gia đều là loại như ngươi hay sao? Nhắc tôn ti trước mặt ta? Để ta dạy cho ngươi biết thế nào là tôn ti! Ta là tôn, ngươi là ti!”

    Bên cạnh đó, Giang Trừng đã đỡ Ngụy Vô Tiện nằm nhoài ra đất lên được phân nửa. Thấy cảnh này, hai người đều giật mình sững sờ.

    Chương 58: Tam Độc (tam)

    Ngu phu nhân liếc mắt ra lệnh cho phía sau, Kim Châu Ngân Châu hiểu ý rút trường kiếm chia nhau ra lượn một vòng quanh phòng, ra tay vừa nhanh vừa độc, trong chốc lát đã chém chết mấy chục mạng môn sinh Ôn gia.

    Vương Linh Kiều thấy rất nhanh sẽ đến phiên ả, bèn giãy giụa uy hiếp: “Ngươi… Ngươi nghĩ ngươi có thể giết người diệt khẩu sao? Ngươi cho là Ôn công tử không biết ta ngày hôm nay đi đâu? Ngươi nghĩ hắn biết rồi, sẽ tha cho các ngươi sao?!”

    Ngân Châu cười lạnh nói: “Cứ như hắn có tha cho ai bao giờ ấy!”

    Vương Linh Kiều nói: “Ta là người bên cạnh Ôn công tử, người thân cận nhất! Các ngươi dám đụng một chút đến ta thử xem, hắn sẽ khiến các ngươi…”

    Ngu phu nhân vung tay tát ả một phát, chế giễu: “Sao? Chặt tay hay chặt chân? Hay đốt tiên phủ? Hay phái nghìn vạn tinh anh đi san bằng Liên Hoa Ổ? Dựng trại giám sát?”

    Kim Châu cầm trường kiếm đến gần, Vương Linh Kiều trong mắt đầy sợ hãi, đạp chân không ngừng lui ra sau, lùi lùi rồi như sực nhớ ra, chớp mắt một cái bỗng lôi từ trong ngực ra một cây pháo sáng, cầm trong tay lắc vài cái.

    Một tia lửa xẹt ra từ trong ống, theo một tiếng rít sắc bén tông vỡ cửa sổ, nổ tung trên bầu trời bên ngoài.

    Ả cất giọng the thé hét: “Người đâu! Người đâu cứu mạng! Cứu ta với!”

    Ngu phu nhân ánh mắt lạnh lẽo, còn mọi người trong phòng thầm nghĩ: “Cô ả này mang theo những hơn mười mấy người, vẫn còn nữa sao?!”

    Ngu phu nhân một cước đạp lên cổ tay ả, rút kiếm ra. Giây phút đường kiếm sắp chém đến nơi, bỗng nhiên lại đoang một tiếng bị bắn chệch đi.

    Ngụy Vô Tiện với Giang Trừng vừa quay đầu qua nhìn, cửa phòng đã ầm ầm trái phải hai bên văng ra, một người đàn ông cao lớn đạp cửa bước vào.

    Một thân áo đen, khuôn mặt âm trầm. Đích thị là tên cận vệ tu vi đáng gờm bên cạnh gã Ôn Triều kia, Ôn Trục Lưu.

    Kiếm đã vuột khỏi tay, Ngu phu nhân giương ngang Tử Điện trước ngực, hỏi: “Hóa Đan Thủ?”

    Ôn Trục Lưu lạnh nhạt nói: “Tử Tri Chu?”

    Vương Linh Kiều một tay vẫn bị bà vững vàng đạp lên, đau đến méo mặt, liên tục kêu la: “Ôn Trục Lưu! Ôn Trục Lưu! Ngươi còn không cứu ta, mau cứu ta!”

    Ngu phu nhân hừ nói: “Ôn Trục Lưu? Hóa Đan Thủ, tên ngươi không phải vốn là Triệu Trục Lưu sao? Rõ ràng không phải họ Ôn, lại chen đến bẹp đầu cũng muốn tự đổi họ. Vài ba con người, đều bị lùa như lùa vịt, cái họ Ôn cẩu quý giá lắm sao? Bối tông vong tổ*, nực cười!”

    (Bối tông = quay lưng lại với tông gia, bối tông vong tổ đại loại là mất gốc)

    Ôn Trục Lưu bất vi sở động, hờ hững nói: “Đều vì chủ nhân*.”

    (Các vi kỳ chủ: Các = đều, vi = vì, kỳ chủ = chủ nhân của họ)

    Hai người họ mới qua lại vài câu, Vương Linh Kiều đã không chịu được mà hét um lêm: “Ôn Trục Lưu! Ngươi có thấy ta hiện tại là cái dạng gì không?! Ngươi không lập tức giết mụ còn đứng đó mà dông dài lảm nhảm! Ôn công tử sai ngươi bảo vệ ta ngươi bảo vệ như thế này hả?! Ngươi coi chừng ta tố giác ngươi!”

    Ngu phu nhân hung hăng giẫm nghiến xuống cánh tay ả, Vương Linh Kiều khóc thét. Ôn Trục Lưu chỉ nhíu mày.

    Hắn theo lệnh Ôn Nhược Hàn bảo hộ Ôn Triều, đối với tính cách Ôn Triều vốn có chút không ưa. Ai ngờ không có nát nhất chỉ có nát hơn, Ôn Triều lại sai hắn đến bảo hộ Vương Linh Kiều. Cô ả này dáng vẻ kệch cỡm, nông cạn ngu đần lại dụng tâm ác độc, khiến hắn cực kỳ không vừa mắt. Nhưng dù không vừa mắt lại không thể cãi lời Ôn Nhược Hàn, cãi lệnh Ôn Triều, bóp chết ả ta.

    Cũng may là Vương Linh Kiều cũng rất ghét hắn, hạ lệnh chỉ cho phép hắn theo sau phía xa, không cần ra mặt cũng không cần lượn qua lượn lại trước mặt ả, vừa vặn mắt không thấy tâm không phiền. Nhưng giờ cái mạng cô ả cũng sắp không xong, nếu khoanh tay đứng nhìn, Ôn Triều nhất định sẽ nổi giận, không dung không thứ. Mà hắn đã không thứ, Ôn Nhược Hàn cũng sẽ không bỏ qua.

    Ôn Trục Lưu nói: “Đắc tội.”

    Tử Điện vung ra, Ngu phu nhân quát: “Làm bộ làm tịch!”

    Ôn Trục Lưu nhấc bàn tay to lên, không chút lưu tâm mà cũng bắt được Tử Điện!

    Khi Tử Điện hóa thành dạng roi thì có linh lưu bám vào. Linh lưu uy lực có thể lớn có thể nhỏ, trí mạng hay di tình, toàn bộ do chủ nhân điều khiển. Ngu phu nhân đã nổi sát ý từ lâu, muốn giết hết đám Ôn cẩu này không chừa một mống, hơn nữa rất dè chừng Ôn Trục Lưu, bởi vậy linh lưu đánh tới trăm phần trăm hung mãnh, vậy mà lại bị bắt được một cách dễ dàng!

    Tử Điện tung hoành mấy năm chưa bao giờ gặp đối thủ kiểu này, nên sau khi bị tóm gọn, Ngu phu nhân đứng hình mất vài giây. Vương Linh Kiều nhân cơ hội trốn lủi ra, luống cuống tay chân từ trong lòng móc ra cây pháo sáng thứ hai thứ ba, đầu bù tóc rối, miệng lảm nhảm: “Đến… Đến… Đều đến đây cho ta… Đều đến đây cho ta!”

    Ngụy Vô Tiện nhịn đau huých Giang Trừng một cú, nói: “Đừng để ả phát tín hiệu!”

    Giang Trừng buông Ngụy Vô Tiện ra, bổ một nhát chém về phía Vương Linh Kiều, đúng lúc đó lại thấy Ôn Trục Lưu vừa ép sát Ngu phu nhân, tựa như sẽ một chưởng kết liễu, Giang Trừng vội vàng kêu: “Mẹ!”

    Hắn lập tức bỏ quên Vương Linh Kiều, bổ nhào tới. Ôn Trục Lưu chẳng hề quay đầu, một chưởng vỗ ra, nói: “Còn kém xa!”

    Giang Trừng bị một chưởng này bắn trúng đầu vai, lập tức hộc máu. Cùng lúc ấy Vương Linh Kiều cũng thả hết pháo hiệu ra ngoài, khói xanh nhạt thổi bùng lên trên trời đêm một quầng sáng xanh cùng những tiếng rít sắc bén

    Thấy Giang Trừng bị thương, Ngu phu nhân bật ra tiếng gầm giận dữ, ánh Tử Điện bùng lên, loáng cái đã sáng trắng đến đẹp mắt!

    Ôn Trục Lưu bị Tử Điện bộc phát thổi bay lên, văng vào tường. Kim Châu Ngân Châu cũng lưu loát rút trường tiên tóe lửa điện từ bên hông ra, cùng Ôn Trục Lưu đấu qua lại ở một bên. Đây là hai thị nữ từ nhỏ đã chịu sự dạy dỗ nghiêm khắc của Ngu phu nhân, một lòng theo học, ra trận hợp lực thì không thể khinh thường, Ngu phu nhân được rảnh rang chốc lát, hai tay một trái một phải nhấc Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện tạm thời không thể động đậy chạy ra khỏi phòng.

    Trên giáo trường vẫn còn nhiều môn sinh đứng quanh, Ngu phu nhân quát lên lệnh bọn họ lập tức chỉnh đốn đội ngũ, tay xách theo hai đứa nhỏ xông lên bến tàu.

    Trước bến tàu của Liên Hoa Ổ luôn có ba bốn chiếc thuyền nhỏ neo đậu ngay gần, mà đám đệ tử trẻ tuổi Giang gia hay chèo ra du hồ hái sen. Ngu phu nhân ném hai người họ lên thuyền, bản thân cũng nhảy lên, đỡ Giang Trừng lên giúp hắn bình ổn nhịp thở. Giang Trừng chỉ ho ra một bụm máu, bị thương cũng không tính là quá nặng, nói: “Mẹ, giờ phải làm sao mới được?”

    Ngu phu nhân nói: “Cái gì mà làm sao giờ! Ngươi còn chưa nhìn ra sao, bọn họ có chuẩn bị mà đến, cuộc chiến hôm nay không thể tránh khỏi. Lát nữa thể nào một đống Ôn cẩu cũng kéo đến, đi trước đi!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Thế sư tỷ, sư tỷ hôm trước vừa đi mi sơn, nếu như tỷ ấy trở về…”

    Ngu phu nhân hung tợn nói: “Ngươi câm miệng cho ta! Đều là tên tiểu… Nhà ngươi làm hại!”

    Ngụy Vô Tiện đành ngậm miệng. Ngu phu nhân tháo vòng bạc Tử Điện từ trên bàn tay phải xuống, đeo lên ngón trỏ phải của Giang Trừng. Giang Trừng ngạc nhiên: “… Mẹ, mẹ đeo Tử Điện cho con làm gì?”

    Ngu phu nhân nói: “Cho ngươi, sau này sẽ là của ngươi! Tử Điện đã nhận ngươi làm chủ rồi.”

    Giang Trừng mờ mịt nói: “Mẹ, mẹ không cùng đi với tụi con sao?”

    Ngu phu nhân ngưng mắt nhìn mặt hắn, bỗng nghiêng tới nắm lấy, hôn hai cái lên tóc hắn, ôm vào trong ngực, lẩm bẩm: “Con ngoan.”

    Lần này ôm dùng sức vô cùng, phảng phất ý hận không thể khiến Giang Trừng biến lại thành một đứa nhỏ rồi nhét trở lại trong bụng bà, khiến không ai có thể thương tổn hắn, không ai có thể khiến hai người chia xa. Giang Trừng chưa từng được mẹ ôm như vậy, hôn như vậy thì càng miễn bàn. Đầu hắn vùi trước ngực bà, hai mắt trợn to, ngơ ngác không biết làm sao cho phải.

    Ngu phu nhân một tay ôm hắn, một tay tay giựt mạnh cổ áo Ngụy Vô Tiện, cứ như muốn bóp chết hắn, nghiến răng nghiến lợi nói: “… Thằng nhóc chết bầm này! Đáng trách! Nhìn xem vì ngươi mà nhà chúng ta gặp cái họa gì đây!”

    Ngụy Vô Tiện ngực kịch liệt phập phồng, không cãi một lời. Lần này chẳng phải kiềm chế nhẫn nại hay âm thầm oán thán gì, mà thật sự là không còn lời nào để nói.

    Giang Trừng sốt ruột gặng hỏi: “Mẹ, mẹ không đi cùng tụi con sao??”

    Ngu phu nhân chợt buông tay, đẩy hắn ngã lên người Ngụy Vô Tiện.

    Bà nhảy lên bến, thuyền nhỏ hơi chòng chành lay động. Giang Trừng cuối cùng cũng hiểu, Kim Châu Ngân Châu, tất cả môn sinh, còn có tất cả pháp bảo và truyền vật nhiều đời Vân Mộng Giang thị đều ở đây tại Liên Hoa Ổ, nhất thời không thể di tản hết, khi một trận đại chiến tất yếu xảy ra, Ngu phu nhân thân là chủ mẫu không thể một mình chạy đi rồi, lại lo con trai gặp chuyện chẳng lành nên phải lén lút đẩy bọn họ đi trước.

    Trong lòng biết lần này chia ly hung hiểm vô cùng, Giang Trừng vô cùng hoảng hốt, hắn đứng dậy muốn rời thuyền theo. Tử Điện chợt phóng điện, một vòng dây vững vàng trói hai người bọn họ trên thuyền, triệt để không cựa quậy được.

    Giang Trừng nói: “Mẹ, mẹ làm cái gì vậy?!”

    Ngu phu nhân nói: “Đừng có om sòm lên thế. Đến chỗ an toàn nó sẽ tự buông ra, trên đường có gặp phải người đánh đến, Tử Điện cũng sẽ tự động bảo vệ ngươi. Đừng quay lại, đi thẳng đến Mi sơn, tìm tỷ tỷ ngươi!”

    Nói xong, bà quay qua chỉ tay vào Ngụy Vô Tiện, lạnh lùng nói: “Ngụy Anh! Ngươi nghe kỹ cho ta! Che chở Giang Trừng cho tốt, chết cũng phải che chở nó, có biết chưa?!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngu phu nhân!”

    Ngu phu nhân cả giận nói: “Có nghe thấy chưa! Chớ có nói mấy lời vô ích với ta, ta chỉ hỏi ngươi có nghe thấy chưa!”

    Ngụy Vô Tiện giãy khỏi Tử Điện không nổi, chỉ có thể gật gật.

    Giang Trừng hô: “Mẹ, phụ thân còn chưa trở lại. Có chuyện gì chúng ta trước cùng nhau gánh vác không được sao?!”

    Nghe hắn nhắc tới Giang Phong Miên, mắt Ngu phu nhân tựa hồ thoáng hoe đỏ.

    Nhưng bà rất nhanh lại lớn giọng quát: “Không được về là không được về. Chẳng lẽ không có hắn ta không lo được chắc?!”

    Quát xong liền vung kiếm chặt đứt dây buộc, đá mạnh lên mép thuyền. Nước sông chảy siết, gió lớn, lại thêm cú đá này, thuyền nhỏ lập tức trôi ra mấy trượng. Xoay xoay vài cái, bình ổn mà nhanh chóng xuôi dòng theo lòng sông lướt đi.

    Giang Trừng gào lên thảm thiết: “Mẹ!”

    Hắn kêu liên tiếp hơn mười tiếng, nhưng Ngu phu nhân và Liên Hoa Ổ mỗi lúc một xa, mỗi lúc một nhỏ. Khi thuyền nhỏ đã xa khuất, Ngu phu nhân liền cầm trường kiếm, lui bước quay vào trong đại môn Liên Hoa Ổ.

    Hai đứa ra sức giãy giụa, Tử Điện gần như cứa sâu vào da thịt, thế nhưng vẫn y như cũ không nhúc nhích được tí nào.

    Giang Trừng từ trong họng phát ra tiếng rít gào phẫn nộ như người điên, vừa giãy vừa nói: “Sao không đứt! Sao không đứt! Đứt đi! Đứt đi!”

    Ngụy Vô Tiện vừa bị Tử Điện quất mười tiên kỷ, giờ cả người nhức buốt, nhịn đau nói: “Giang Trừng, ngươi bình tĩnh trước đã. Ngu phu nhân đấu lại Hóa Đan Thủ kia, không hẳn sẽ thua. Vừa nãy không phải bà vẫn giữ chân Ôn Trục Lưu được sao…”

    Giang Trừng gầm thét: “Ngươi bảo ta bình tĩnh làm sao được?! Làm sao bình tĩnh được?! Cho dù giết được Ôn Trục Lưu, con tiện nhân Vương Linh Kiều kia đã phát tín hiệu rồi, lỡ mà Ôn cẩu thấy được ồ ạt kéo người đến bao vây nhà của chúng ta thì sao?!”

    Ngụy Vô Tiện đột nhiên nói: “Giang thúc thúc! Giang thúc thúc đã về rồi kìa!”

    Quả nhiên trên mặt sông, một chiếc thuyền khác đang đi tới.

    Giang Phong Miên đứng ở đầu thuyền, trên thuyền còn có năm sáu gã môn sinh đứng hầu. Ông đang nhìn về hướng Liên Hoa Ổ, áo bào phấp phới bay theo gió. Giang Trừng kêu lên: “Phụ thân! Phụ thân!”

    Giang Phong Miên cũng thấy bọn họ, mặt thoáng hiện vẻ kinh ngạc, một gã môn sinh khua nhẹ mái chèo, thuyền liền nhích lại gần.

    Giang Phong Miên vẫn chưa biết chuyện, nói: “A Trừng? A Anh? Hai đứa có chuyện gì vậy?”

    Đám thiếu niên Liên Hoa Ổ này bình thường hay đùa mấy trò linh tinh quái đản, mặt be bét máu úp sấp trong nước giả xác chết trôi là chuyện bình thường, bởi vậy Giang Phong Miên cũng không thể lập tức xác định bọn hắn có phải đang chơi trò mới hay không, còn chưa phát hiện tình thế nghiêm trọng. Giang Trừng mừng rơi nước mắt, vừa vội vừa hoảng nói: “Phụ thân, phụ thân mau thả tụi con ra!”

    Giang Phong Miên nói: “Đây là Tử Điện của mẹ ngươi. Tử Điện nhận chủ, sợ là không chịu để cho ta…”

    Nói rồi ông đưa tay qua chạm vào Tử Điện, nào biết vừa đụng tới, Tử Điện liền vô cùng ngoan ngoãn thu lại, trong nháy mắt hóa thành chiếc nhẫn, đeo lấy ngón tay ông.

    Giang Phong Miên ngay lập tức giật mình.

    Tử Điện là đệ nhất linh khí của Ngu Tử Diên, lấy ý nguyện của Ngu Tử Diên làm mệnh lệnh hàng đầu. Tử Điện có thể nhận nhiều chủ, nhưng phải theo thứ tự. Ngu phu nhân miễn bàn chính là chủ nhân bậc nhất, bà phát lệnh trói Giang Trừng, thẳng đến khi an toàn mới thôi, bởi vậy Giang Trừng tuy cũng là chủ nhân, nhưng không tài nào giãy khỏi trói buộc của nó.

    Chẳng biết từ lúc nào, Giang Phong Miên đã được công nhận là chủ nhân kế tiếp bậc hai. Trước mặt ông, Tử Điện cho rằng đã an toàn, vậy nên nới lỏng.

    Có lẽ Ngu phu nhân chưa bao giờ kể qua, rằng bà cũng để Tử Điện nhận Giang Phong Miên làm chủ.

    Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện cuối cùng cũng tách ra, ngã sang hai bên. Giang Phong Miên hỏi: “Rốt cuộc có chuyện gì xảy ra? Hai đứa các ngươi sao lại bị Tử Điện trói ngồi trên thuyền?”

    Như vớ được cái phao cứu mạng, Giang Trừng túm ông nói: “Hôm nay người Ôn gia xông vào nhà chúng ta, mẹ cãi nhau với họ, đánh nhau với Hóa Đan Thủ kia! Con sợ mẹ sẽ phải chịu thiệt, lại có người phóng tín hiệu, lát nữa không chừng quân địch còn nhiều thêm. Phụ thân, chúng ta mau cùng nhau quay lại giúp mẹ! Mau lên!”

    Nghe vậy, năm sáu gã môn sinh đều thoáng biến sắc. Giang Phong Miên nói: “Hóa Đan Thủ?!”

    Giang Trừng nói: “Đúng vậy đó phụ thân! Chúng ta…”

    Lời còn chưa dứt, ánh tím lóe lên, Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện lần thứ hai bị trói lại.

    Hai đứa lại theo tư thế cũ, ngã ngồi trở về trên thuyền. Giang Trừng ngẩn người, nói: “… Phụ thân?!”

    Giang Phong Miên nói: “Ta trở lại, hai đứa ngươi rời đi. Không được đổi hướng, không được quay về Liên Hoa Ổ. Cập bờ rồi, nghĩ cách đến Mi sơn chỗ Hoa tỷ tỷ ngươi và tổ mẫu.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Giang thúc thúc!!!”

    Kinh hãi đã qua, Giang Trừng như phát khùng mà đạp mép thuyền, đạp thân thuyền chòng chành không ngớt: “Phụ thân thả ra! Thả ra!”

    Giang Phong Miên nói: “Ta quay lại tìm Tam nương tử.”

    Giang Trừng nói: “Chúng ta cùng quay lại tìm mẹ không được sao?!”

    Giang Phong Miên bình tĩnh nhìn hắn, bỗng nhiên vươn tay, giữa không trung ngập ngừng một lát rồi mới chậm rãi xoa đầu hắn, nói: “A Trừng, con phải thật mạnh khỏe.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Giang thúc thúc, nếu như hai người có mệnh hệ gì, hắn sẽ không khỏe nổi.”

    Giang Phong Miên chuyển tầm mắt qua hắn, nói: “A Anh, a Trừng… Con phải chiếu cố thật nhiều.”

    Ông quay trở lại trên chiếc thuyền kia. Hai thuyền khẽ chạm, rồi càng lúc càng xa, Giang Trừng tuyệt vọng hét lớn: “Cha!!!”

    Chiếc thuyền nhỏ xuôi dòng mà trôi, không biết qua bao lâu, Tử Điện bỗng nhiên buông lỏng, hóa thành chiếc nhẫn bạc, lồng vào trên tay Giang Trừng.

    Hai người cùng hô lên, tiếng từ lâu đã khàn, khi cởi trói một câu nói cũng chẳng nói, chèo trở lại. Không có mái chèo liền dùng tay khua nước chèo tới chèo lui.

    Ngu phu nhân nói trận đòn lần này có thể khiến hắn nửa tháng cũng không khỏi được, nhưng Ngụy Vô Tiện giờ lại thấy ngoại trừ mấy chỗ bị quất qua còn nóng rát, nhức nhối râm ran, cử động chẳng có gì bất tiện. Bọn hắn lấy hết sức bình sinh mà liều mạng chèo. Sau hơn canh giờ, cuối cùng tay không chèo thuyền về lại Liên Hoa Ổ.

    Lúc này đêm đã khuya.

    Đại môn Liên Hoa Ổ đóng chặt, bên ngoài cửa chính đèn đuốc sáng trưng. Ánh trăng vỡ vụn long lanh lay động trên mặt nước, còn có hơn mười ngọn đèn ghép thành hoa đăng lớn hình sen chín cánh, lặng lẽ trôi lững lờ bên bến tàu.

    Tất cả đều y như trước. Nhưng cũng vì y như trước, mới càng khiến cho lòng người bất an đến nhức nhối.

    Hai người chèo đến xa xa giữa hồ liền ngưng, neo lại trong nước, tim cuồng loạn đập thình thịch, vậy mà không dám cập bến tàu, không dám xông lên bờ tự mình đi nhìn đến cùng, xem bên trong rốt cuộc tình hình ra sao.

    Giang Trừng mắt rưng rưng lệ nóng, hai tay hai chân run lẩy bẩy. Hồi lâu, Ngụy Vô Tiện mới nói: “… Trước tiên không nên đi vào từ cửa.”

    Giang Trừng tùy tiện gật đầu. Hai người lặng yên không một tiếng động chèo thuyền sang bờ bên kia. Bên ấy có một gốc liễu cổ thụ đứng trong đất bùn ven bờ, thân cây to khỏe đổ nghiêng tà tà trên mặt hồ, cành lá buông vào trong nước. Trước kia đám thiếu niên ở Liên Hoa Ổ thường theo thân liễu này đi thẳng đến ngọn, ngồi ở đó câu cá.

    Hai người dừng thuyền dưới những cành rủ xuống của gốc liễu cổ thụ kia, nương theo bóng đêm cùng cành lá che chắn mà lên bờ.

    Ngụy Vô Tiện thường hay lui tới chỗ tường đổ này, hắn níu Giang Trừng lại, thấp giọng nói: “Bên này.”

    Giang Trừng trong lòng bây giờ vừa kinh vừa sợ, hầu như chẳng phân được phương hướng, theo hắn bám tường mà đi, ẩn núp một đoạn rồi khẽ khàng leo lên một đầu tường. Trên chỗ này có một hàng tượng thú, rất thích hợp để nhìn lén. Trước nay đều là người ngoài lén vịn đầu tường nhìn bọn họ bên trong, hôm nay lại là bọn hắn len lén nhìn trộm bên trong.

    Ngụy Vô Tiện vươn cổ ra trông vào bên trong, lòng lập tức trĩu nặng.

    Trên giáo trường Liên Hoa Ổ, đứng đầy một hàng lại một hàng người.

    Những người này toàn bộ đều mặc áo bào viêm dương liệt nhật, vạt và tay áo đều mang họa tiết hỏa diễm màu đỏ máu đến chướng mắt.

    Ngoài đứng ra, còn có nằm. Tất cả những người nằm trên đất đều bị dồn ra góc tây bắc đấu trường, lộn xộn chất chồng thành một đống. Một người quay lưng về phía bọn hắn, cúi đầu tựa hồ đang rà soát đống người Giang gia chẳng biết sống hay chết kia.

    Giang Trừng vẫn đang điên cuồng lia mắt tìm thân ảnh Ngu Tử Diên và Giang Phong Miên, không có, không có. Viền mắt Ngụy Vô Tiện trong chớp mắt lại nóng lên.

    Trong những người này, hắn thấy được không ít bóng hình quen thuộc.

    Cổ họng hắn vừa khô vừa đau, huyệt Thái Dương như bị chày sắt nện trúng, cả người rét lạnh. Đang muốn nhìn kỹ hơn xem thiếu niên gầy teo úp sấp ở trên cùng kia có phải lục sư đệ không, bỗng nhiên người quay lưng đứng ở góc tây bắc kia như cảm nhận được gì, xoay người lại.

    Ngụy Vô Tiện lập tức đè đầu Giang Trừng xuống thấp.

    Tuy hắn trốn được vừa kịp lúc nhưng vẫn thấy rõ dáng dấp người kia.

    Đó là một thiếu niên tuổi tác xấp xỉ bọn hắn, ngũ quan thanh tú, con ngươi đen kịt, khuôn mặt tái nhợt. Tuy mặc trên người áo bào viêm dương liệt nhật nhưng lại không có chút khí thế hùng mạnh nào. Xem phẩm cấp của hoa văn hỏa diễm, hẳn là vị tiểu công tử Ôn gia kia.

    Chương 59: Tam Độc (tứ)

    Tim Ngụy Vô Tiện treo lên cao: “Bị trông thấy rồi? Thừa lúc này trốn đi luôn? Hay là vẫn chưa thấy?”

    Đúng lúc này, có tiếng khóc rấm rứt truyền từ bên trong tường ra. Trong tiếng chân bước cộp cộp, một người đàn ông dịu dàng nói: “Đừng khóc nữa, mặt nở hoa luôn rồi.”

    Giọng nói này cả Ngụy Vô Tiện lẫn Giang Trừng đều cực kỳ quen thuộc, chính là Ôn Triều!

    Ngay sau đó, Vương Linh Kiều hức hức nói: “Có phải mặt thành hoa rồi, chàng chẳng còn thích ta nữa không?”

    Ôn Triều: “Sao vậy được? Dù Kiều Kiều có thế nào, ta đều thích hết.”

    Vương Linh Kiều xúc động nói: “Ta thật sự rất sợ rất sợ… Hôm nay ta thật sự… Suýt nữa thì ta đã cho rằng mình bị con tiện nhân kia giết chết thật rồi, không thể gặp lại ngươi được nữa… Ôn công tử… Ta…”

    Dường như Ôn Triều ôm lấy ả, an ủi: “Đừng nói nữa Kiều Kiều, đã không sao nữa rồi. Cũng may, có Ôn Trục Lưu bảo vệ nàng.”

    Vương Linh Kiều giận dữ: “Chàng còn nhắc đến y! Ta ghét cái tên Ôn Trục Lưu kia. Nếu không phải tại y đến trễ, hôm nay ta vốn sẽ không chịu khổ nhiều như thế. Đến giờ mặt ta vẫn còn đau, đau lắm, đau lắm…”

    Rõ ràng là ả đuổi Ôn Trục Lưu đi, không cho y lắc lư trước mắt mình, nhưng hiện giờ lại bắt đầu đổi trắng thay đen. Ôn Triều thích nghe ả tủi thân làm nũng nhất, nói: “Không đau, nào, để ta xoa xoa… Nàng ghét y thì không sao, nhưng đừng có chọc y nóng lên. Tu vi của tên này rất đáng gờm, cha ta đã nói không ít lần, y là một nhân tài hiếm có, ta vẫn hi vọng dùng y thêm một ít năm nữa đây.”

    Vương Linh Kiều không phục nói: “Nhân tài… Nhân tài thì sao chứ. Ôn Tông chủ có nhiều thuộc hạ là danh sĩ, nhân tài tới vậy, có đến hàng ngàn hàng vạn người, lẽ nào thiếu đi y thì sẽ không được việc?”

    Ả đang ám chỉ Ôn Triều, để gã trừng trị Ôn Trục Lưu cho ả hả giận, Ôn Triều cười hà hà vài tiếng. Tuy gã khá là yêu chiều Vương Linh Kiều, nhưng vẫn chưa yêu chiều đến mức vì một nữ nhân mà trừng phạt cận vệ bên cạnh mình. Dù sao thì Ôn Trục Lưu đã từng ngăn chặn vô số lần ám sát giúp gã, lại không nói nhiều, miệng ngậm chặt, chắc chắn sẽ không phản bội cha gã, và cũng chẳng khác nào sẽ không phản bội gã, bảo vệ vừa mạnh mẽ lại vừa trung thành như vậy, hiếm có. Vương Linh Kiều thấy gã không để ý, lại nói: “Chàng nhìn y đi, rõ ràng chỉ là một tên tiểu tốt thuộc hạ của chàng mà thôi, nhưng lại lớn lối như thế, ban nãy ta muốn tát ả Ngu tiện nhân kia với Giang gì đó một bạt tai, y lại không cho. Người đã chết rồi, chỉ là cái xác thôi mà! Không coi ta ra gì như vậy, chẳng phải cũng không coi chàng ra gì hay sao?”

    Tay Giang Trừng bỗng nắm không chắc, trượt từ trên tường xuống dưới. Ngụy Vô Tiện nhanh tay lẹ mắt xách gáy hắn lại.

    Hai người đều lệ nóng doanh tròng, nước mắt lăn đều trên hai gò má, nhỏ lên mu bàn tay, rơi xuống đất.

    Ngụy Vô Tiện nhớ đến sáng nay, lúc ra ngoài Giang Phong Miên vẫn còn tranh cãi với Ngu phu nhân, câu nói cuối cùng để lại cho đối phương khi ấy đều không phải lời hay ho dịu dàng gì cả. Không biết bọn họ có nhìn nhau một lần sau cuối hay không, Giang Phong Miên có cơ hội nói vài câu với Ngu phu nhân hay không.

    Ôn Triều khinh thường nói: “Tính tình y quái đản như thế sẵn rồi. Theo lối nói của y, là kẻ sĩ thà chết chứ không chịu nhục gì đó. Người đều do y giết, lại còn chú ý chuyện này làm gì không biết.”

    Vương Linh Kiều hùa theo: “Đúng đó. Dối trá!”

    Ôn Triều thích nghe ả hùa theo mình, cười há há. Vương Linh Kiều lại cười trên sự đau khổ của người khác: “Cũng coi như đáng đời cái ả Ngu tiện nhân kia, năm xưa ỷ vào thế lực trong nhà mà ép buộc đàn ông thành thân với ả, kết quả thì sao, thành thân nào xong có ích lợi gì, chẳng phải người ta vẫn không thích ả hay sao. Làm khí phụ* sống mười mấy năm, ai ai cũng cười nhạo sau lưng. Ả còn không biết nhún nhường bớt đi, vẫn cứ ngang ngược ngông cuồng. Cuối cùng như vậy cũng là báo ứng.”

    *khí phụ: Là phụ nữ bị chồng bỏ, không biết bên Việt Nam mình gọi là gì nữa

    Ôn Triều nói: “Thật sao? Ả nữ kia cũng có vài phần sắc đẹp mà, sao Giang Phong Miên lại không thích ả?”

    Trong sự hiểu biết của gã, chỉ cần là nữ nhân có vẻ ngoài không tệ, thì không có lý do gì đàn ông không thích. Nên bị khinh bỉ chỉ có nữ nhân sắc đẹp thường thường, và cả nữ nhân không chịu cho gã ngủ nữa. Vương Linh Kiều nói: “Nghĩ thôi cũng đủ biết rồi, Ngu tiện nhân hung hăng như thế, rõ ràng là nữ nhân mà suốt ngày cứ hết vung roi rồi bạt tai người khác, không có chút giáo dưỡng nào cả, Giang Phong Miên cưới một bà vợ như thế lại còn bị ả ta liên lụy, thật là xui rủi tám đời mà.”

    Ôn Triều: “Đúng vậy! Nữ nhân mà, phải giống Kiều Kiều của ta này, nghe lời, đáng yêu, một lòng hướng về ta.”

    Vương Linh Kiều cười khúc khích. Nghe những lời dung tục tầm thường khó nghe này, Ngụy Vô Tiện vừa đau buồn vừa phẫn nộ, toàn thân run rẩy. Hắn lo Giang Trừng sẽ nổi điên, nhưng có lẽ Giang Trừng đã đau buồn quá độ, hệt như mất tri giác, không hề nhúc nhích. Vương Linh Kiều thủ thỉ: “Đương nhiên là ta chỉ có thể một lòng hướng về chàng rồi… Ta còn có thể hướng về ai chứ?”

    Đúng lúc này, có một giọng nói khác chen vào: “Ôn công tử! Tất cả phòng đều đã được lục soát, kiểm kê ra có hơn hai ngàn bốn trăm món pháp bảo, đang phân loại.”

    Đó là đồ của Liên Hoa Ổ, là đồ của nhà họ Giang!

    Ôn Triều cười há há: “Tốt, tốt! Những lúc như thế này, đúng là nên ăn mừng một trận lớn, ta thấy tối nay tổ chức tiệc ngay ở đây đi. Xài cho hết tác dụng!”

    Vương Linh Kiều nũng nịu: “Chúc mừng công tử làm chủ Liên Hoa Ổ.”

    Ôn Triều: “Liên Hoa Ổ gì, sửa tên lại đi, huỷ tất cả thứ có ký hiệu hoa sen chín cánh đi, đổi thành hoa văn Mặt trời! Kiều Kiều, mau tới đây biểu diễn cho ta xem ca múa sở trường nhất của nàng!”

    Ngụy Vô Tiện với Giang Trừng nghe không nổi nữa. Hai người trở mình xuống tường, một bước ngắn một bước dài, lảo đảo rời khỏi Liên Hoa Ổ. Đã chạy thật xa, nhưng vẫn không xua đi được tiếng cười đùa vui vẻ bên trong giáo trường của đám người ô hợp kia, tiếng ca nũng nịu vô vùng hân hoan bay bổng trên bầu trời Liên Hoa Ổ của một ả nữ nhân, cứ như con dao nhỏ mang kịch độc, cứa từng nhát từng nhát vào tai bọn họ.

    Chạy ra ngoài mấy dặm, Giang Trừng bỗng dừng lại.

    Ngụy Vô Tiện cũng ngừng lại theo, Giang Trừng quay người vòng trở về, Ngụy Vô Tiện túm lấy hắn: “Giang Trừng, ngươi làm gì! Đừng quay về!”

    Giang Trừng hất tay: “Đừng về? Ngươi đang nói tiếng người đấy à? Ngươi bảo ta đừng về? Thi thể cha mẹ ta vẫn còn ở Liên Hoa Ổ, sao ta có thể cứ thế mà đi? Ta không trở về thì còn có thể đi đâu!”

    Ngụy Vô Tiện túm chặt hơn nữa: “Bây giờ về đó, ngươi có thể làm gì được? Đến cả Giang thúc thúc với Ngu phu nhân bọn chúng cũng giết được, ngươi trở về chỉ có một chữ chết!”

    Giang Trừng la hét: “Chết thì chết! Ngươi sợ chết thì cút đi, chớ cản đường ta!”

    Ngụy Vô Tiện ra tay túm hắn, nói: “Quân tử báo thù mười năm không muộn. Di thể thì nhất định phải đoạt lại, nhưng không phải lúc này!”

    Giang Trừng nghiêng mình tránh đi, đánh trả: “Không phải lúc này thì là bao giờ? Ta chịu ngươi đủ rồi, mau cút đi cho ta!”

    Ngụy Vô Tiện quát lên: “Giang thúc thúc với Ngu phu nhân đã nói rồi, bảo ta chăm sóc ngươi, muốn ngươi sống tốt!”

    “Câm miệng cho ta!” Giang Trừng đột nhiên đẩy hắn, giận dữ hét: “Tại sao chứ?!”

    Ngụy Vô Tiện bị hắn đẩy ngã vào bụi cỏ, Giang Trừng nhào tới, xách cổ áo hắn, lắc liên tục: “Tại sao chứ?! Tại sao?! Tại sao! Ngươi vui chưa?! Ngươi hài lòng chưa?!”

    Hắn bóp cổ Ngụy Vô Tiện, hai mắt đầy tơ máu: “Tại sao ngươi lại cứu Lam Vong Cơ?!”

    Trong cơn giận dữ bi thương, Giang Trừng đã đánh mất sự tỉnh táo, không còn lòng dạ khống chế lực. Ngụy Vô Tiện lật tay lại, bẻ cổ tay hắn: “Giang Trừng…”

    Giang Trừng đè hắn xuống đất, gào thét: “Tại sao ngươi lại cứu Lam Vong Cơ?! Tại sao ngươi lại can thiệp vào?! Ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần rằng ngươi đừng dây vào những chuyện rắc rối! Đừng nên ra tay! Ngươi thích làm anh hùng đến thế?! Kết quả của việc làm anh hùng là gì ngươi đã thấy chưa?! Hả?! Giờ ngươi thấy vui chưa?!”

    “Đám Lam Vong Cơ Kim Tử Hiên bọn họ chết thì chết thôi! Ngươi để bọn họ chết là xong! Bọn họ chết thì kệ bọn họ mắc mớ gì đến chúng ta?! Liên quan gì tới nhà chúng ta?! Dựa vào cái gì?! Dựa vào cái gì?!”

    “Chết đi, chết đi, chết hết đi! Chết hết cho ta!!!”

    Ngụy Vô Tiện quát: “Giang Trừng!!!”

    Bấm cổ tay hắn, thoắt cái buông ra.

    Giang Trừng trợn trừng mắt nhìn chằm chằm vào hắn, lệ xuôi theo đôi gò má lăn xuống dưới. Một tiếng nức nở đau khổ như rên rỉ khi sắp chết hộc ra từ nơi sâu trong cổ họng.

    Hắn khóc: “… Ta muốn cha mẹ ta, cha mẹ ta…”

    Hắn nhìn về phía Ngụy Vô Tiện đòi cha và mẹ của hắn. Thế nhưng, dù có đòi ai chăng nữa, cũng đều không thể đòi trở về được.

    Ngụy Vô Tiện cũng khóc, hai người ngã ngồi trong bụi cỏ, nhìn đối phương mà khóc nức nở.

    Rõ ràng trong lòng Giang Trừng rất hiểu, dù lúc trước Ngụy Vô Tiện không cứu Lam Vong Cơ khi ở đáy hang Đồ lục Huyền Vũ trong núi Mộ Khê, sớm muộn gì Ôn gia cũng sẽ tìm cớ bức đến cửa mà thôi. Thế nhưng hắn luôn cảm thấy, nếu không có chuyện của Ngụy Vô Tiện, có lẽ việc sẽ không xảy ra nhanh đến vậy, biết đâu vẫn còn chỗ hở để cứu vãn.

    Chính điểm này khiến người ta đau khổ ôm tâm lý may mắn, khiến lòng hắn ngập đầy hối hận và lửa giận không nơi trút bỏ, ruột gan như đứt thành từng khúc.

    Lúc sắc trời mờ sáng, Giang Trừng đã gần như dại ra.

    Một đêm này, hắn thế mà ngủ được gần giấc. Một là quá mệt mỏi, lại thêm khóc đến rã rời, bất giác mê man ngủ thiếp đi. Hai là vẫn ôm mong đợi rằng đây chỉ là một cơn ác mộng, không thể chờ đợi được nữa mà hi vọng sau khi tỉnh dậy, mở mắt ra, sẽ phát hiện bản thân vẫn còn nằm trong phòng mình ở Liên Hoa Ổ. Cha ngồi trong sảnh đường đọc sách lau kiếm. Mẹ lại đang nổi nóng than phiền, quở trách Ngụy Vô Tiện. Chị ngẩn người ngồi xổm trong phòng bếp, vắt hết óc nghĩ xem hôm nay làm món gì. Các sư đệ không chăm chỉ làm bài tập buổi sớm, cố sức chạy nhảy khắp nơi.

    Chứ không phải sau một đêm bị gió lạnh thổi, tỉnh lại trong bụi cỏ dại với cái đầu đau như sắp nứt, phát hiện mình vẫn co ro sau dốc núi nhỏ hoang vu hẻo lánh.

    Ngụy Vô Tiện cử động đầu tiên.

    Hắn đỡ hai chân mình, gắng gượng đứng dậy, nói với giọng khàn khàn: “Đi thôi.”

    Giang Trừng không nhúc nhích. Ngụy Vô Tiện thò tay kéo hắn, nói lại: “Đi thôi.”

    Cuống họng hắn khàn đặc, Ngụy Vô Tiện nói: “Đến Mi sơn Ngu thị, đi tìm sư tỷ.”

    Giang Trừng gạt tay hắn ra. Chốc lát sau mới tự ngồi dậy, chầm chậm đứng lên.

    Hai người nhắm hướng Mi sơn xuất phát, cuốc bộ mà đi.

    Dọc đường hai người đều miễn cưỡng xốc tinh thần, bước đi nặng trĩu, cứ như trên người đeo gánh khổng lồ nặng ngàn cân vậy.

    Giang Trừng luôn luôn cúi đầu, tay trái bao lấy tay phải, ngón trỏ tay phải chống nơi gần ngực, một lần rồi lại một lần, coi di vật hiếm hoi còn sót lại như người thân mà mân mê. Lại liên tục nhìn về hướng Liên Hoa Ổ, ngóng trông nơi đã từng là nhà của mình, giờ đây đã trở thành ổ của ma quỷ. Hết lần này tới lần khác, dường như không ngại nhìn vậy mãi, vĩnh viễn giữ lại chút hi vọng cuối cùng như thế, nhưng, nước mắt cũng vĩnh viễn sẽ không ngừng tràn khỏi mi.

    Bọn họ chạy trốn vội vàng, trên người không mang lương khô, thể lực từ hôm qua đến nay lại tổn hao nghiêm trọng, sau khi đi được nửa ngày, đã bắt đầu choáng váng.

    Lúc này dấu chân đã rời khỏi nơi vắng vẻ hoang vu, đi vào một toà thành nhỏ. Ngụy Vô Tiện liếc nhìn Giang Trừng, thấy hắn mệt mỏi đến cực điểm, điệu bộ như không muốn nhúc nhích, bèn nói: “Ngươi ngồi đó. Ta đi kiếm chút đồ ăn.”

    Giang Trừng không đáp, cũng không gật đầu. Dọc đường đi, hắn nói với Ngụy Vô Tiện tổng cộng có vài chữ.

    Ngụy Vô Tiện nhiều lần dặn dò hắn rằng đừng có đi đâu, lúc này mới rời khỏi. Hắn thường hay nhét chút tiền lẻ vào đủ xó trên người, bây giờ lại có đất dụng võ, không đến nỗi xấu hổ vì trong túi rỗng tuếch. Đi một vòng, mua một đống đồ ăn, còn mua lương khô để chuẩn bị sử dụng trên đường dài, tiêu tốn thời gian chưa tới nửa nén nhang, rồi mau chóng trở lại nơi bọn họ tách ra.

    Thế nhưng, lại không thấy Giang Trừng đâu.

    Ngụy Vô Tiện cầm một đống màn thầu, bánh bột, trái cây mà lòng hoảng hốt, cố gắng bình tĩnh, tìm nơi gần con đường một hồi, vẫn không thấy Giang Trừng.

    Hắn hoàn toàn cuống lên, kéo một thợ sửa giày ở cạnh bên mà hỏi: “Lão bá, ngài có thấy tiểu công tử tuổi xêm xêm ta ngồi ở đây hồi nãy đi đâu rồi không?”

    Thợ sửa giày mím mím đầu sợi dây xù xì, nói: “Cái đứa đi chung với ngươi ban nãy?”

    Ngụy Vô Tiện: “Đúng ạ!”

    Thợ sửa giày: “Ta có việc trong tay, không để ý lắm. Cơ mà nó cứ ngơ ngác nhìn chằm chằm vào người đi đường, sau đó lúc ta ngẩng đầu nhìn sang, tự dưng lại không thấy nó đâu nữa. Chắc là đi mất rồi.”

    Ngụy Vô Tiện thì thào: “… Đi mất rồi… Đi mất rồi…”

    E rằng đã về Liên Hoa Ổ trộm thi thể!

    Như điên lên, Ngụy Vô Tiện co cẳng chạy đi, chạy về hướng hắn đến.

    Trong tay hắn là một đống thức ăn vừa mua, nặng trĩu kéo chân hắn, chạy một hồi hắn liền vứt chúng nó ra sau. Thế nhưng sau khi chạy đi một đoạn, hắn bắt đầu choáng váng, thể lực không chống đỡ nổi, hơn nữa trong lòng hốt hoảng, hai đầu gối mềm nhũn, ngã nhào ra đất.

    Cú ngã này, đập vào mặt hắn đầy bùn xám, miệng nếm phải vị của bụi đất.

    Lòng hắn trào dâng sự thù hận và bất lực rợp trời, co nắm đấm đập mạnh lên đất, hét to một tiếng, lúc này mới bò dậy. Hắn quay lại nhặt đống màn thầu ném đi lúc trước, cọ cọ lên ngực, cắn vài cái rồi nuốt trọn, sau đó bắt đầu ngốn tiếp, răng ra sức cắn nghiền như đang nhai thịt, nuốt xuống họng, nghẹn đến độ ngực âm ỉ đau. Lại nhặt thêm mấy cái nhét vào lòng, cầm một cái màn thầu vừa ăn vừa chạy, hi vọng có thể chặn đứng Giang Trừng ngay trên đường.

    Thế nhưng, mãi đến tận khi chạy trở về Liên Hoa Ổ, bầu trời đêm đã trăng sáng sao thưa, hắn cũng vẫn không thấy bóng dáng Giang Trừng trên đường.

    Ngụy Vô Tiện nhìn Liên Hoa Ổ đèn đuốc sáng choang ở xa xa, tay chống đầu gối không dằn được tiếng thở dốc, khoang ngực và cổ họng lan tràn một mùi máu tanh đặc hữu do chạy nhanh sau khoảng thời gian dài, miệng đầy vị gỉ sắt, mắt tối sầm từng cơn.

    Hắn thầm nghĩ: “Tại sao lại không đuổi kịp Giang Trừng? Mình có ăn nên mới chạy nhanh như thế, hắn còn mệt hơn mình, chịu đả kích lớn hơn mình, chẳng lẽ còn có thể chạy nhanh hơn mình? Hắn về tới Liên Hoa Ổ thật rồi ư? Thế nhưng không về đây, hắn còn có thể đi đâu được? Không dẫn mình theo, đi Mi sơn một mình?”

    Điều tức chốc lát, hắn vẫn quyết định tới Liên Hoa Ổ xác định một lần, bí mật lẻn vào.

    Vẫn dán sát vào bức tường nọ mà đi, Ngụy Vô Tiện cầu khẩn trong lòng: “Lần này tuyệt đối đừng có ai xì xào nói về thi thể của Giang Trừng. Nếu không mình…”

    Nếu không?

    Nếu không thì hắn có thể thế nào?

    Chẳng thế nào cả. Hắn bất lực. Liên Hoa Ổ đã bị huỷ, Giang Phong Miên và Ngu phu nhân đều không còn nữa, Giang Trừng cũng không thấy đâu. Hắn chỉ có một mình, thân cô thế cô, ngay cả một thanh kiếm cũng không có, cái gì cũng không biết, việc gì cũng không làm được!

    Lần đầu tiên hắn nhận ra, sức mạnh của mình lại nhỏ bé đến thế. Trước mặt con quái vật khổng lồ Kỳ Sơn Ôn thị này, hắn chẳng khác gì bọ ngựa chống xe.

    Hốc mắt Ngụy Vô Tiện nóng đến độ gần như ứa lệ. Hắn rẽ qua một khúc ngoặt tường, thình lình đâm đầu vào một bóng người mặc áo bào Viêm Dương Liệt Diễm đang đi tới.

    Trong một thoáng chớp mắt, Ngụy Vô Tiện đã tóm được người này.

    Tay trái của Ngụy Vô Tiện khoá chặt hai tay của người này, tay phải bóp cổ hắn, hạ thấp tiếng, dùng giọng điệu hung dữ ác độc nhất mà hắn có thể lấy ra mà uy hiếp: “Đừng lên tiếng! Bằng không ta bẻ gãy cổ ngươi ngay!”

    Người này bị hắn túm chặt, vội nói: “Ngụy, Ngụy công tử, là ta, là ta!”

    Đây là giọng của một thiếu niên. Ngụy Vô Tiện vừa nghe thấy, phản ứng đầu tiên là: “Chẳng lẽ là người mình quen, mặc áo bào Ôn gia lẫn vào trong nằm vùng?” Cái suy nghĩ này lập tức bị chính hắn phủ định: “Không đúng, giọng nói này rất là lạ tai, có trá!”

    Tay hắn dùng sức hơn nữa: “Đừng có mơ giở trò!”

    Thiếu niên này nói: “Ta… Ta không giở trò. Ngụy công tử, ngươi có thể nhìn mặt ta.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Nhìn mặt hắn? Chẳng lẽ trong miệng hắn có giấu thứ gì đó chực chờ phun ra ngoài? Hoặc là hắn có cách khác, ló mặt ra là có thể hại người?”

    Hắn đầy lòng đề phòng vặn mặt người này quay lại. Chỉ thấy thiếu niên ấy mi thanh mục tú, toàn thân là một vẻ ngây ngô tuấn dật, chính là tiểu công tử bọn họ thấy hôm qua lúc đến nhìn lén.

    Ngụy Vô Tiện thờ ơ nói: “Không quen!”

    Ngụy Vô Tiện quay mặt thiếu niên lại, tiếp tục bóp cổ hắn, đè giọng quát: “Ngươi là ai!”

    Dường như thiếu niên này có hơi thất vọng, hắn nói: “Ta… Ta là Ôn Ninh!”

    Ngụy Vô Tiện cau mày: “Ôn Ninh là ai?” Nhưng trong lòng lại nghĩ: “Mặc kệ nó là ai, dù sao thì cũng là một tên có cấp bậc, tóm vào tay không chừng có thể đổi người về!”

    Ôn Ninh ấp úng nói: “Mấy… Mấy năm trước, trên Bách gia Thanh Đàm thịnh hội ở Kỳ Sơn, ta… Ta… Bắn tên…”

    Nghe hắn ấp a ấp úng, một cơn sốt ruột xộc vào lòng Ngụy Vô Tiện, hắn bực mình: “Ngươi cái gì mà ngươi?! Ngươi cà lăm hả?!”

    Ôn Ninh trong tay hắn sợ đến độ co ro, dường như muốn ôm đầu ngồi thụp xuống, nói khẽ: “Vâng… Vâng ạ.”

    Ngụy Vô Tiện: “…”

    Thấy cái vẻ nhát gan đáng thương lại cà cà lăm lăm của hắn, Ngụy Vô Tiện thế nhưng chợt nhớ tới chút gì đó: “Bách gia Thanh Đàm thịnh hội ở Kỳ Sơn năm rồi… Bách gia Thanh Đàm thịnh hội… Bắn tên… À, hình như có một người như thế thật!”

    Kỳ Sơn Bách gia Thanh Đàm thịnh hội, cũng chính là cái năm mà hắn, Lam Vong Cơ, Lam Hi Thần, Kim Tử Hiên – bốn người đứng đầu môn bắn cung.

    Ngày ấy, trước khi trận thi đấu bắt đầu, hắn lang thang đi một mình trong thành Bất Dạ Thiên.

    Lúc lắc, băng qua một vườn hoa nhỏ, bỗng nghe tiếng dây cung rung rung từ đằng trước truyền tới.

    Hắn xuyên rừng lướt lá mà vào, chỉ thấy có một thiếu niên mang quần áo đơn giản màu trắng đứng ở nơi đó, quay mặt về phía tấm bia ngắm, kéo cung, thả dây.

    Mặt nhìn nghiêng của thiếu niên này rất là thanh tú, tư thế giương cung tiêu chuẩn mà lại còn đẹp dẽ. Trên tấm bia ngắm kia, trong chấm hồng tâm đã cắm chi chít đầy mũi tên. Mũi tên này, cũng là một trong số trúng hồng tâm.

    Từ đầu đến đuôi không trật phát nào.

    Ngụy Vô Tiện khen hay: “Bắn hay lắm!”

    Thiếu niên kia bắn trúng xong, rút một mũi tên mới ra khỏi bao đựng đeo trên lưng, cúi đầu định mắc cung, không ngờ lại nghe thấy một giọng nói xa lạ xuất hiện ngay cạnh bên, sợ đến độ tay run lên, mũi tên rớt xuống đất. Ngụy Vô Tiện đi từ phía sau vườn hoa ra, cười nói: “Ngươi là vị công tử nào của Ôn gia? Tốt tốt tốt, rất đẹp, bắn rất là đẹp, ta chưa từng thấy ai trong nhà các ngươi bắn tên như thế…”

    Lời còn chưa dứt, thiếu niên kia đã quẳng cung chạy mất bóng.

    Ngụy Vô Tiện không còn gì để nói, thầm nghĩ: “Mình điển trai đến thế à? Điển trai đến độ doạ người ta chạy luôn?”

    Hắn cũng chẳng để chuyện này vào lòng, coi như nhìn thấy chuyện lạ đi, trở lại quảng trường. Thi đấu sắp bắt đầu, bên Ôn gia ồn ào một khu, Ngụy Vô Tiện hỏi Giang Trừng: “Nhà bọn họ làm cái Thanh Đàm hội sao lại khổ sở thế nhỉ, ngày nào cũng có kịch coi. Hôm nay lại là chuyện gì?”

    Giang Trừng: “Còn chuyện gì nữa, số người có hạn, đang tranh để vào sân đấu.” Dừng một chút, hắn nói với giọng khinh bỉ: “Tài bắn cung của bầy Ôn gia này đều… Nát thành một giuộc, ai vào sân mà chẳng như nhau? Tranh giành thì có gì khác à?”

    Ôn Triều ở bên kia quát lên: “Thêm một nữa! Thêm một nữa, còn thiếu một! Đứa cuối cùng!”

    Thiếu niên mặc áo trắng ban nãy cũng đứng trong đám người bên cạnh gã, nhìn quanh quất, tự cổ vũ tinh thần đủ rồi mới giơ tay lên. Nhưng hắn giơ thấp quá, cũng không kêu la tên mình như người khác, xô xô đẩy đẩy một hồi, bên cạnh mới có người chú ý tới hắn, ngạc nhiên nói: “Quỳnh Lâm? Ngươi cũng muốn dự thi?”

    Thiếu niên được gọi là “Quỳnh Lâm” kia gật gật đầu, lại có người cười hô hố nói: “Chưa ai từng thấy ngươi cầm lấy cây cung, dự thi cái gì! Đừng có lãng phí số lượt.”

    Ôn Quỳnh Lâm dường như muốn giải thích cho mình, người kia lại nói: “Được rồi được rồi, ngươi đừng có ham mới, này là phải tính thành tích, đi vào làm mất mặt ta thì coi sao được.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Mất mặt? Nếu như trong nhà họ Ôn các ngươi có người có thể kiếm về chút mặt mũi cho các ngươi, thì cũng là hắn.”

    Hắn cất giọng nói: “Ai nói hắn chưa từng cầm cung? Hắn từng cầm rồi, hơn nữa còn bắn rất khá!”

    Tất cả mọi người thoáng ngạc nhiên nhìn hắn, rồi lại nhìn thiếu niên kia. Mặt mày Ôn Quỳnh Lâm vốn có chút tái, lại bởi ánh mắt của mọi người bỗng dưng tụ lại người hắn, lập tức trở nên đỏ ửng, con ngươi đen nhánh ra sức nhìn Ngụy Vô Tiện. Ngụy Vô Tiện chắp tay đi tới, nói: “Không phải ban nãy ở vườn hoa ngươi bắn tốt lắm sao?”

    Ôn Triều cũng quay qua, nghi ngờ: “Thật ư? Ngươi bắn rất tốt? Sao trước nay ta chưa từng nghe tới?”

    Ôn Quỳnh Lâm nhỏ giọng nói: “… Ta… Ta mới luyện dạo gần đây…”

    Hắn nói rất khẽ, còn đứt quãng, cứ như có thể bị người khác ngắt ngang bất cứ lúc nào vậy, mà cũng thường thường bị người ta ngắt ngang thật. Ôn Triều không kiên nhẫn ngắt lời: “Được rồi, ở kia có cái bia ngắm, ngươi mau qua đó bắn thử coi. Tốt thì lên, không tốt thì tránh ra.”

    Vị trí chung quanh Ôn Quỳnh Lâm thoáng cái trống trơn, tay cầm cung xiết thật chặt, nhìn xung quanh hệt như xin giúp đỡ. Ngụy Vô Tiện nhìn cái vẻ không tự tin kia của hắn, vỗ vỗ vai hắn, nói: “Thả lỏng. Cứ bắn như trước là được.”

    Ôn Quỳnh Lâm cảm kích liếc mắt nhìn hắn, hít sâu một hơi, giương cung, thả dây.

    Tiếc là, lần kéo cung này, Ngụy Vô Tiện ngầm lắc đầu trong lòng, thầm nghĩ: “Sai tư thế rồi.”

    Có lẽ Ôn Quỳnh Lâm này chưa từng bắn tên trước mặt người ngoài, từ đầu ngón tay cho tới cánh tay đều run rẩy, một tên bay ra, ngay cả tấm bia cũng không trúng. Trong đám Ôn gia vây quanh quan sát phát ra tiếng chế nhạo, nhôn nhao nói: “Tốt chỗ nào đâu!”

    “Ta nhắm mắt lại bắn còn được hơn nó.”

    “Được rồi, đừng lãng phí thời gian nữa, mau mau chọn một người ra sân đi.”

    Mặt Ôn Quỳnh Lâm đỏ đến mang tai, khỏi cần người khác xua đi, đã tự giác chạy trối chết. Ngụy Vô Tiện đuổi theo: “Ấy, đừng chạy! Ê… Quỳnh Lâm huynh phải không? Ngươi chạy cái gì?”

    Nghe hắn gọi mình ở sau lưng, lúc này Ôn Quỳnh Lâm mới dừng lại, cúi đầu xoay người, vẻ hổ thẹn từ đầu đến chân: “… Xin lỗi.”

    Ngụy Vô Tiện ngạc nhiên: “Ngươi nói xin lỗi với ta làm gì?”

    Ôn Quỳnh Lâm áy náy nói: “Ngươi… Ngươi đề cử ta, ta lại làm ngươi mất mặt…”

    Ngụy Vô Tiện: “Ta thì có gì mà mất mặt? Trước đây ngươi không hay bắn tên trước mặt người khác nhỉ? Ban nãy căng thẳng?”

    Ôn Quỳnh Lâm gật gật đầu, Ngụy Vô Tiện nói: “Có chút tự tin. Ta nói thật với ngươi, ngươi bắn tốt hơn người nhà ngươi nhiều. Ta thấy trong tất cả đám con cháu thế gia, tài bắn cung tốt hơn ngươi tuyệt đối không vượt quá ba người.”

    Giang Trừng bước tới: “Ngươi đang làm gì đó? Ba cái gì?”

    Ngụy Vô Tiện chỉ vào hắn, nói: “Ầy, chẳng hạn như đây, hắn bắn không tốt hơn ngươi.”

    Giang Trừng nổi quạu: “Muốn chết!”

    Ngụy Vô Tiện chịu một chưởng của hắn, mặt không biến sắc: “Thật đó. Thật ra không có gì phải căng thẳng cả, luyện tập trước mặt người khác nhiều là quen thôi, lần sau nhất định có thể khiến người khác lau mắt mà nhìn.”

    Ôn Quỳnh Lâm này, có lẽ là con cháu thế gia dòng phụ trong dòng phụ, địa vị không trên không dưới, tính cách lại rụt rè tự ti, e dè trước sau, đến cả nói cũng lắp ba lắp bắp, vất vả khổ luyện một phen, lấy dũng khí muốn thể hiện bản thân, nhưng bởi vì quá căng thẳng mà thất bại. Nếu không cẩn thận khuyên bảo hắn, không chừng từ nay về sau thiếu niên này sẽ ngày càng khép kín bản thân, không dám thể hiện trước mặt người ngoài nữa. Ngụy Vô Tiện khích lệ hắn vài câu, lại qua loa nhắc nhở những yếu điểm, sửa lại ít tật vặt nhỏ nhặt lúc hắn bắn tên trong vườn hoa nhỏ, Ôn Quỳnh Lâm nghe đến độ nhìn chằm chằm không chớp mắt, gật đầu không ngơi. Giang Trừng nói: “Ngươi nói nhiều quá vậy, sắp bắt đầu thi đấu rồi, còn không mau mau cút vào sân!”

    Ngụy Vô Tiện đàng hoàng trịnh trọng nói với Ôn Quỳnh Lâm: “Giờ ta phải vào thi đấu rồi. Ngươi đợi lát nữa là có thể thấy ta bắn thế nào trên sân…”

    Giang Trừng mất kiên nhẫn kéo hắn đi, vừa kéo vừa phì phì nói: “Chưa từng thấy ai không biết xấu hổ đến dường này, ngươi coi mình là tấm gương hả?!”

    Ngụy Vô Tiện ngẫm nghĩ chốc lát, kinh ngạc nói: “Đúng mà. Ta không phải hả?”

    Hiện tại, Ngụy Vô Tiện đã nhớ lại quãng thời gian ấy, hỏi dò: “Ngươi là Ôn… Ôn Quỳnh Lâm?”

    Ôn Ninh gật đầu: “Hôm qua… Ta nhìn thấy Ngụy công tử ngươi với Giang công tử, ta nghĩ các ngươi có thể sẽ trở lại…”

    Ngụy Vô Tiện: “Hôm qua ngươi nhìn thấy ta?”

    Ôn Ninh: “Nhìn, nhìn thấy.”

    Ngụy Vô Tiện: “Nhìn thấy ta sao không kêu ra tiếng?”

    Ôn Ninh: “Ta không kêu đâu. Ta sẽ không kêu người, cũng sẽ không nói cho người khác biết.”

    Câu này hiếm khi hắn không nói lắp, hơn nữa giọng điệu chắc nịch, như đang thề thốt. Ngụy Vô Tiện nghi ngờ không thôi, Ôn Ninh lại nói: “Ngụy công tử, ngươi đây là đến tìm Giang công tử à?”

    Ngụy Vô Tiện: “Giang Trừng có ở bên trong không?!”

    Ôn Ninh thành thành thật thật nói: “Có. Bị bắt về hôm qua.”

    Nghe vậy, suy nghĩ trong lòng của Ngụy Vô Tiện thay đổi thật nhanh: “Giang Trừng ở trong, mình không thể không vào Liên Hoa Ổ. Lấy Ôn Ninh làm con tin? Không ổn, ngày trước Ôn Ninh này bị con cháu thế gia khác xa lánh khinh thường, e là địa vị ở Ôn gia không cao lắm, Ôn Triều cũng không ưa hắn, bắt hắn làm con tin là hoàn toàn vô dụng! Rốt cuộc thì có phải hắn đang nói láo hay không? Không phải hắn là người Ôn gia hay sao? Thế nhưng đúng là hôm qua hắn không tố cáo mình. Nếu như mình thả hắn ra, rốt cuộc hắn có bán đứng mình không? Trong đám Ôn cẩu kia có người tốt lành như vậy thật sao? Nếu như muốn bảo đảm chắc chắn rằng không có sơ hở nào, chỉ có thể…”

    Ý định giết người chợt xuất hiện trong lòng Ngụy Vô Tiện.

    Hắn vốn không phải loại người có sát tính nặng, thế nhưng gia tộc gặp phải biến cố lớn, chồng chất đến nay đã là lòng đầy lửa hận, tình hình lại gay go, không cho phép hắn giữ lại sự nhân từ.

    Chỉ cần tay phải hắn hơi dùng sức, thì có thể bẻ gãy cổ Ôn Ninh ngay lập tức!

    Tâm tư đang hỗn loạn, Ôn Ninh nói: “Ngụy công tử, ngươi muốn quay lại cứu Giang công tử à?”

    Xương ngón tay Ngụy Vô Tiện hơi cong lại, lạnh lùng thốt: “Không phải thì sao.”

    Ôn Ninh kia vậy mà lại căng thẳng cười cười, nói: “Ta biết rồi. Ta… Ta có thể cứu hắn ra giúp ngươi.”

    Trong một thoáng ấy, Ngụy Vô Tiện nghi ngờ mình nghe nhầm.

    Hắn ngạc nhiên nói: “… Ngươi? Ngươi cứu giúp ta?!”

    Ôn Ninh đáp: “Ừm. Ngay, ngay bây giờ, ta có thể mang hắn ra ngay lập tức. Vừa đúng lúc, bọn Ôn Triều đều đi ra ngoài hết rồi!”

    Ngụy Vô Tiện túm chặt hắn: “Ngươi có thể thật?!”

    Ôn Ninh: “Có thể! Ta, ta cũng coi như là con cháu thế gia của nhà họ Ôn, dưới tay cũng có một nhóm môn sinh nghe lời.”

    Ngụy Vô Tiện nghiêm nghị nói: “Nghe lời? Nghe lời ngươi giết người ư?”

    Ôn Ninh vội nói: “Không không không phải! Môn sinh của ta xưa nay chưa từng giết người lung tung!”

    Hắn lại bổ sung: “Ta cũng chưa từng giết người nhà họ Giang. Ta nghe nói Liên Hoa Ổ xảy ra chuyện rồi mới tới. Thật đó!”

    Ngụy Vô Tiện trừng hắn, nghĩ thầm: “Hắn rắp tâm gì? Bịa đặt? Lá mặt lá trái? Nhưng lời bịa đặt này cũng quá vô lý! Tưởng mình là thằng ngu à?!”

    Đáng sợ hơn cả, là từ tận đáy lòng hắn, vậy mà lại sinh ra một sự mừng rỡ như điên vì có được đường sống trong chỗ chết.

    Trong lòng, hắn cố sức chửi bản thân mình xối xả, nào là ngu xuẩn, vô dụng, hoang đường, nào là suy nghĩ viển vông, không thể tưởng tượng nổi. Thế nhưng hắn một thân một mình, không tiên kiếm cũng chẳng có pháp bảo, mà đóng quân bên trong bức tường kia chính là hàng trăm hàng ngàn tên tu sĩ Ôn gia, có lẽ còn có cả Ôn Trục Lưu kia nữa.

    Hắn không sợ chết, hắn chỉ sợ chết rồi mà vẫn chưa thể cứu Giang Trừng ra, phụ lòng phó thác của Giang Phong Miên và Ngu phu nhân đối với hắn. Dưới tình huống như thế, đối tượng hắn có thể gửi gắm hi vọng, vậy mà thật sự chỉ có người nhà họ Ôn mà hắn từng gặp mặt ba lần này thôi!

    Ngụy Vô Tiện liếm đôi môi khô khốc, khàn giọng nói: “Vậy ngươi… Có thể… Có thể giúp ta… Giúp ta đưa di thể của Giang Tông chủ với Giang phu nhân…”

    Trong lúc vô ý, hắn cũng bắt đầu nói lắp. Nói tới một nửa, nghĩ đến mình hãy còn đang lấy tư thế uy hiếp túm chặt Ôn Ninh, vội vàng thả hắn ra, nhưng vẫn cất giấu chiêu khác, nếu như hắn thả ra, Ôn Ninh bỏ chạy rồi kêu lên, hắn sẽ đục thủng đầu Ôn Ninh ngay lập tức.

    Thế nhưng, Ôn Ninh chỉ quay người lại, nghiêm túc nói: “Ta… Ta nhất định cố gắng hết sức.”

    Ngụy Vô Tiện ngơ ngơ ngác ngác chờ đợi. Hắn vừa xoay quanh tại chỗ vừa nghĩ thầm: “Mình sao thế này? Mình điên rồi ư? Tại sao Ôn Ninh lại muốn giúp mình? Tại sao mình lại tin tưởng hắn? Lỡ đâu hắn gạt mình, Giang Trừng vốn không ở bên trong? Không, Giang Trừng không ở trong đó mới tốt!”

    Chưa tới một nén nhang, Ôn Ninh kia, lại cõng một người trên lưng, khẽ khàng yên ắng đi ra thật.

    Toàn thân người kia đều là máu, mặt mày trắng bệch, hai mắt nhắm nghiền, nằm trên lưng Ôn Ninh không nhúc nhích – chính là Giang Trừng.

    Ngụy Vô Tiện nhỏ giọng gọi: “Giang Trừng?! Giang Trừng?!”

    Đưa tay thăm dò, vẫn còn hơi thở. Ôn Ninh chìa một tay với Ngụy Vô Tiện, thả một thứ vào lòng bàn tay hắn, nói: “Tử, Tử Điện của Giang công tử. Ta mang tới.”

    Ngụy Vô Tiện chẳng biết mình nên nói những gì, nghĩ đến việc ban nãy mình còn động tâm muốn giết Ôn Ninh, lúng túng nói: “… Cám ơn!”

    Ôn Ninh: “Đừng khách khí… Ta đã bảo người đưa di thể của Giang tiên sinh và Giang phu nhân ra ngoài rồi. Nơi, nơi này không nên ở lâu, đi trước…”

    Khỏi cần hắn nhiều lời, Ngụy Vô Tiện nhận lấy Giang Trừng, muốn cõng lên lưng mình, ai ngờ, vừa liếc mắt nhìn lại trông thấy một đường roi đẫm máu vắt ngang ngực Giang Trừng.

    Ngụy Vô Tiện: “Giới tiên?!”

    Ôn Ninh đáp: “Ừm. Ôn Triều, lấy giới tiên của Giang gia… Trên người Giang công tử hẳn là còn vết thương khác.”

    Ngụy Vô Tiện chỉ sờ soạng vài cái, Giang Trừng bị gãy ít nhất là ba cái xương sườn, còn chưa biết có bao nhiêu vết thương không thấy được.

    Ôn Ninh: “Sau khi Ôn Triều trở về rồi phát hiện, nhất định sẽ lùng bắt các ngươi khắp nơi trong khu vực Vân Mộng… Ngụy công tử, nếu như ngươi tin ta, ta có thể, mang các ngươi đến một nơi để trốn trước.”

    Bây giờ Giang Trừng thân bị thương nặng, chắc chắn không thể rày đây mai đó, khi đói khi no như trước đây được, hắn cần dùng thuốc và an dưỡng ngay, tình hình của bọn họ gần như là nửa bước khó đi, đã đến bước đường cùng rồi. Ngoài dựa vào Ôn Ninh, vậy mà lại không nghĩ được cách nào khác!

    Trước đó một ngày, hắn chắc chắn sẽ không nghĩ tới, mình và Giang Trừng vậy mà lại phải cậy nhờ một tên con cháu nhà họ Ôn giúp đỡ mới có thể chạy thoát, có lẽ còn thà chết chứ không chịu khuất phục nữa kia. Nhưng lúc này đây, Ngụy Vô Tiện chỉ có thể nói: “Cám ơn!”

    Đầu tiên bọn họ đi đường thuỷ, ngồi thuyền hạ sông. Sau đó chuyển sang đường bộ, Ôn Ninh chuẩn bị xe ngựa, trước khi lên đường, hắn làm sạch sơ vết thương, băng bó rịt thuốc cho Giang Trừng.

    Ngày thứ hai, đến Di Lăng.

    Chương 60: Tam độc (ngũ)

    Ôn Ninh đưa bọn hắn đến một tòa đại trạch tráng lệ, lặng lẽ lẻn vào từ cửa sau âm thầm đi một hồi, dẫn Ngụy Vô Tiện tới một gian phòng nhỏ. Nhưng khi hắn vừa xoay người đóng cửa, còn chưa kịp lên tiếng, Ngụy Vô Tiện đã lập tức lại bóp cổ hắn.

    Ngụy Vô Tiện thì thầm chất vấn: “Đây là chỗ nào?!”

    Cho dù được Ôn Ninh cứu, hắn vẫn không thể buông lỏng hoàn toàn đề phòng với người nhà họ Ôn ngay được, trong lòng luôn cảnh giác. Vừa nãy theo Ôn Ninh lẻn qua trạch viện, trong nhiều phòng có không ít người đều dùng giọng Kỳ Sơn tán gẫu, vài câu qua khe cửa sổ vọng ra bị hắn nghe được hết, từ mấy đoạn đối thoại vụn vặt bắt được hai chữ “trại giám sát”!

    Ôn Ninh cuống quít xua tay: “Không phải… Ta…”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Không không cái gì? Đây không phải trại giám sát thiết lập ở Di Lăng sao? Lại chiếm địa bàn của thế gia xui xẻo nào đây?”

    Ôn Ninh gắng sức giải thích: “Ngụy công tử, ngươi, ngươi hãy nghe ta nói, đây là trại giám sát. Thế nhưng… Ta tuyệt không có ý muốn hại các ngươi, nếu như ta muốn hại các ngươi, đêm qua lúc ta vào Liên Hoa Ổ có thể nuốt lời ngay lập tức, cũng, cũng không cần cố ý dẫn các ngươi tới đây.”

    Tinh thần Ngụy Vô Tiện mấy ngày nay vẫn căng thẳng, trong giây lát chưa thả lỏng được, động não một chút liền hoa mắt váng đầu*, nghe thế vẫn bán tín bán nghi. Ôn Ninh lại nói: “Chỗ này đúng là trại giám sát, nếu như có nơi nào người Ôn gia sẽ không lục soát thì cũng chỉ có nơi này. Các ngươi có thể đợi ở đây, chỉ là bằng mọi giá cố gắng đừng để bị người khác phát hiện…”

    (昏头涨脑 – QT hôn đầu căng não, tra baike thì đây là một cụm từ chỉ sự váng đầu chóng mặt etc…)

    Ngưng một hồi, cuối cùng Ngụy Vô Tiện buộc bản thân thu tay về, thấp giọng nói một câu cám ơn rồi ôm Giang Trừng đặt lên giường gỗ trong phòng. Chẳng ngờ đúng lúc ấy, cửa phòng nhỏ đột nhiên mở ra. Một giọng nữ nói: “Ta đang tìm ngươi! Ngươi thành thật khai báo với ta…”

    Vừa mới nói đừng để bị người khác phát hiện, đã lập tức bị người ta phát hiện!

    Ngụy Vô Tiện bỗng chốc toàn thân toát mồ hôi lạnh, nghiêng mình chắn trước giường. Ôn Ninh sợ đến cả lời cũng nói không nên.

    Hai người cứng đờ nhìn người phụ nữ đứng ở cửa kia. Hay phải nói là, cô gái kia. Màu da hơi tối, trưởng thành mang một cỗ dung nhan tươi tắn, mặt mày cũng chẳng quá cao ngạo. Trên người nàng mặc áo bào viêm dương liệt nhật, hỏa diễm đỏ tươi tựa như đang nhún nhảy trên cổ tay và cổ áo nàng.

    Cấp bậc cao vô cùng, chỉ có cao chứ không thấp hơn Ôn Ninh!

    Ba người cứng đờ giằng co chốc lát, ngoài phòng vọng đến một hồi bước chân dồn dập. Ngụy Vô Tiện đang chuẩn bị hành động, nào ngờ cô gái kia đi trước hắn một bước, rầm một tiếng, nặng nề sập cửa.

    Một giọng người hỏi: “Trại chủ, có chuyện gì vậy?”

    Cô nàng kia lạnh nhạt đáp: “Chẳng có chuyện gì cả. Đệ đệ của ta đã trở lại. Đừng quấy rầy nó. Đi thôi, về rồi nói tiếp.”

    Mấy người ngoài cửa đáp một tiếng, đồng loạt theo nàng rời đi. Ôn Ninh một hơi thở phào nhẹ nhõm, giải thích với Ngụy Vô Tiện: “Ta… Tỷ tỷ của ta.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ôn Tình là tỷ tỷ của ngươi?”

    Ôn Ninh thoáng ngượng ngùng gật đầu, nói: “Tỷ tỷ của ta. Rất lợi hại.”

    Quả thật lợi hại.

    Ôn Tình cũng được tính là một danh nhân Kỳ Sơn Ôn Thị rồi. Thật ra nàng không phải là thân nữ của gia chủ Ôn thị Ôn Nhược Hàn, mà là con cháu của một người biểu huynh của Ôn Nhược Hàn. Mặc dù là biểu huynh bà con xa đằng ngoại của ngoại, nhưng Ôn Nhược Hàn quan hệ không tồi với người biểu huynh này từ nhỏ, hơn nữa Ôn Tình văn thư xuất chúng, tinh thông nghiên cứu y đạo, thật sự là một nhân tài, bởi vậy rất được Ôn Nhược Hàn coi trọng, quanh năm theo Ôn Nhược Hàn tham dự đủ loại tiệc tùng khánh thành long trọng của kỳ sơn Ôn thị, đúng là Ngụy Vô Tiện có chút ấn tượng với khuôn mặt nàng, dẫu sao thì cũng tính là một người đẹp. Cũng loáng thoáng nghe nói là nàng hình như còn có ca ca hay đệ đệ gì đó, mà có thể vì kém xa Ôn Tình xuất sắc nên không ai nhắc tới.

    Ngụy Vô Tiện ngạc nhiên nói: “Ngươi thực sự là đệ đệ của Ôn Tình?”

    Ôn Ninh tưởng hắn ngạc nhiên bởi tỷ tỷ nổi tiếng ưu tú như vậy lại có một đệ đệ tầm thường như thế này, thừa nhận nói: “Ừ. Tỷ tỷ của ta lợi hại, ta… Không giỏi.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “… Không có không có. Ngươi cũng rất lợi hại. Ta ngạc nhiên ở chỗ, ngươi lại dám…”

    Đúng lúc ấy, Giang Trừng trên giường thoáng cựa quậy, khẽ nhíu màu. Ngụy Vô Tiện lập tức quay qua xem xét: “Giang Trừng?!”

    Ôn Ninh vội nói: “Hắn tỉnh rồi thì phải uống thuốc, ta đi sắc thuốc.”

    Hắn chạy ra ngoài, thuận tay đóng cửa lại sau lưng. Sau một hồi mê man, Giang Trừng cuối cùng cũng chậm rãi tỉnh. Ngụy Vô Tiện lúc đầu còn mừng như điên, nhưng nhanh chóng phát hiện ra, có gì đó không đúng thì phải.

    Nét mặt Giang Trừng rất kỳ quái, rất bình tĩnh. Quá bình tĩnh.

    Hắn nhìn trần nhà, tựa như không có chút quan tâm nào tới tình cảnh hiện tại của bản thân, với việc mình đang ở đâu cũng chẳng quản.

    Ngụy Vô Tiện không ngờ hắn lại phản ứng như thế này, buồn vui giận sợ đều chẳng có, tim treo lơ lửng nói: “Giang Trừng, ngươi có nhìn thấy không? Nghe được không? Nhận ra ta là ai không?”

    Giang Trừng nhìn hắn một cái, lặng thinh. Ngụy Vô Tiện lại gặng hỏi mấy câu, cuối cùng hắn mới chống tay xuống giường ngồi dậy. Cúi xuống liếc vết giới tiên trên ngực mình một cái, cười nhạt một tiếng.

    Vết giới tiên một khi đã mang trên người, thì vĩnh viễn xóa không hết. Nhưng Ngụy Vô Tiện dối lòng mà nói: “Luôn có cách tẩy sạch mà.”

    Giang Trừng đập hắn một chưởng. Một chưởng này hư nhuyễn vô lực, ngay cả lung lay Ngụy Vô Tiện cũng chẳng lung lay tí nào. Giang Trừng nói: “Cảm giác được không?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Cái gì? Cảm giác cái gì được không?”

    Giang Trừng nói: “Cảm thấy linh lực của ta không?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Linh lực cái gì? Ngươi vốn đâu có dùng linh lực.”

    Giang Trừng nói: “Ta dùng đó.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi rốt cuộc… Ngươi nói cái gì?”

    Giang Trừng lặp lại từng câu từng chữ: “Ta nói, ta dùng đó. Một chưởng mới rồi kia, ta dùng trăm phần trăm linh lực. Ta hỏi ngươi, ngươi cảm giác được không?”

    Ngụy Vô Tiện nhìn hắn. Trầm mặc một hồi, hắn nói: “Ngươi lại đánh ta một chưởng nữa xem nào.”

    Giang Trừng nói: “Khỏi cần đánh. Có đánh lại bao nhiêu chưởng cũng là kết quả này. Ngụy Vô Tiện, ngươi có biết hóa đan thủ vì sao lại được gọi là hóa đan thủ không?”

    Lòng dạ hai người hoàn toàn chìm xuống.

    Hắn tự nói tiếp: “Bởi vì đôi tay kia của hắn, có thể thiêu hủy kim đan, khiến người ta vĩnh viễn không thể kết đan lần nữa, linh lực tan rã, trở thành một người thường.

    “Mà một đứa con cháu người thường của tiên môn cũng chính là một phế nhân. Cả đời chỉ có thể tầm thường, từ nay về sau cũng đừng mơ tưởng chuyện thăng tiên* nữa.

    (登顶 – đăng đỉnh, trong bối cảnh này dùng chỉ việc tiến lên cảnh giới cao nhất của giới tu tiên, trở thành như thần tiên sống bất tử… Dịch thành lên đỉnh thì không chính xác vì không có kim đan vẫn lên đỉnh được mà ha ha: Tự vả:)

    “Mẹ và phụ thân nhất định là bị Ôn Trục Lưu trước tiên thiêu hủy kim đan, mất khả năng chống trả, rồi bị hắn giết chết.”

    Ngụy Vô Tiện tâm tư một đống hỗn loạn, choáng váng ngẩn ngơ*, lẩm bẩm nói: “… Ôn Trục Lưu… Ôn Trục Lưu…”

    (茫然无措- mang nhiên vô thố, cả cụm là một tục ngữ TQ dùng để chỉ trạng thái shock đến ngu người, en. Ichacha dịch sang tục ngữ tiếng anh là be at one “s wits” end)

    Giang Trừng cười lạnh nói: “Ôn Trục Lưu, Ôn Trục Lưu. Ta muốn báo thù, ta muốn báo thù, thế nhưng ta phải báo thù thế nào đây? Ngay cả kim đan cũng mất, từ nay đã không thể kết đan, thì ta lấy cái gì báo thù? Ha ha ha ha ha ha, ha ha ha ha ha ha ha ha haa…”

    Ngụy Vô Tiện ngã ngồi nơi mép giường, nhìn Giang Trừng vẻ mặt như đã phát điên, không nói nổi lời nào.

    Không ai rõ ràng hơn hắn, Giang Trừng là một người hiếu thắng rất xem trọng tu vi và linh lực của bản thân. Vậy mà hôm nay hóa đan thủ một đòn đánh vào tu vi của hắn, vào tự tôn, khát vọng báo thù, đánh cho hết thảy vỡ nát!

    Giang Trừng cười sằng sặc một hồi như người điên, rồi lại nằm xuống giường, giọng như đã buông xuôi*: “Ngụy Vô Tiện, ngươi cứu ta làm gì? Ngươi cứu ta thì có ích gì đâu? Bắt ta sống ở đời, nhìn Ôn cẩu phách lối, nhìn bản thân mình chẳng làm gì được sao?”

    (自暴自弃- tự bộc tự khí: Cam chịu không cầu tiến, to give up and stop bothering)

    Đúng lúc này, Ôn Ninh bưng một bát thuốc đi vào. Hắn tới bên giường, còn chưa lên tiếng nhưng áo bào viên dương liệt hỏa trên người đã lọt vào tầm mắt Giang Trừng, khiến đồng tử hắn trong nháy mắt đột nhiên co rút.

    Giang Trừng một cước đá tới trên người Ôn Ninh, đạp đổ bát thuốc, nước thuốc đen sì giội Ôn Ninh từ đầu đến chân. Ngụy Vô Tiện vốn định đón lấy bát thuốc kia, vô thức kéo Ôn Ninh đang sốc ngây ngẩn lại. Giang Trừng gầm lên với hắn: “Ngươi bị cái gì vậy?!”

    Ôn Ninh bị dọa đến bước lùi lia lịa, Giang Trừng nắm cổ áo Ngụy Vô Tiện quát: “Thấy Ôn cẩu ngươi còn không giết?! Còn tiếp đón? Ngươi muốn chết hả?!”

    Tuy đã dốc hết sức nhưng hai tay hắn vẫn mềm oặt vô lực, Ngụy Vô Tiện thoáng chốc đã vùng ra được. Dường như tới lúc này Giang Trừng mới chú ý đến nơi chốn xung quanh, cảnh giác hỏi: “Đây là đâu?”

    Ôn Ninh từ xa trả lời lại: “Trại giám sát Di Lăng. Nhưng mà rất an…”

    Giang Trừng đột ngột chuyển hướng qua Ngụy Vô Tiện: “Ngươi tự chui đầu vào rọ?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Đâu có!”

    Giang Trừng lạnh lùng nói: “Đâu có? Ngươi làm cái gì ở đây? Ngươi làm sao cứu được ta? Làm sao đến được đây? Ngươi đừng có nói với ta là ngươi cầu xin Ôn cẩu giúp đỡ đi?!”

    Ngụy Vô Tiện đè hắn lại, nói: “Giang Trừng trước tiên người đừng có hoảng, ngươi tỉnh táo chút đi, hóa đan thủ chưa chắc đã không thể hóa giải…”

    Giang Trừng đã hoàn toàn không nghe được người khác nói gì, hắn đã lâm vào trạng thái nửa tỉnh nửa điên, túm Ngụy Vô Tiện cười như điên nói: “Ngụy Vô Tiện, ha ha ha ha ha ha ha ha Ngụy Vô Tiện! Ngươi, ngươi…”

    Đột nhiên, một bóng hồng đá văng cửa xẹt đến, một chưởng vỗ xuống, một vệt ánh sáng bạc quét qua, Giang Trừng bị một châm đâm lên đầu lập tức lại nằm xuống. Ôn Tình xoay người đóng cửa, tức giận khẽ quát: “Ôn Ninh, ngươi ngốc đến mức nào vậy? Để hắn vừa quát vừa cười ồn ào lớn tiếng như vậy?! Chỉ sợ không bị người phát hiện hả?”

    Như gặp được cứu tinh, Ôn Ninh kêu lên: “Tỷ tỷ!”

    Ôn Tình nói: “Gọi tỷ tỷ cái gì! Ta còn chưa hỏi ngươi, từ lúc nào ngươi thành ra gan to tày trời như vậy? Cũng bạo gan đi giấu người cơ đấy! Ta đã hỏi rồi mà, thảm nào tự dưng ngươi muốn sang Vân Mộng bên kia. Ngươi ăn gan hùm mật gấu, lần này ai lo lắng cho ngươi? Ôn Triều mà biết ngươi đã làm gì, còn không xé xác ngươi? Nếu hắn thực sự quyết tâm muốn trừ khử ai, ngươi nghĩ ta cản nổi sao?”

    Mặt Ôn Ninh trắng bợt như tuyết, ánh mắt Ngụy Vô Tiện cứ chạy qua chạy lại giữa hai bọn họ, Ôn Tình tốc độ nói cực nhanh, ăn nói rành mạch, giọng nói âm vang hữu lực không cho cãi lại, hắn hoàn toàn không tìm nổi cơ hội ngắt lời. Ôn Tình nghiêm khắc nói: “Ta nể tình ngươi xuất phát từ lòng cảm kích, tình hữu khả nguyên* không nhiều lời nữa. Thế nhưng hai người kia tuyệt đối không thể ở đây lâu được! Ngươi đến thình lình đi bất chợt, bên kia Ôn Triều liền lập tức để mất người, ngươi nghĩ Ôn Triều ngu đến mức đó sao? Sớm muộn gì bọn họ cũng lục soát đến đây. Nơi này là trại giám sát ta cai quản, còn đây là phòng ngươi, bị người ta phát hiện ngươi giấu người thì sẽ là tội danh gì? Tốt nhất ngươi nên suy nghĩ cho rõ.”

    (情有可原- tình = tình huống, hữu = có, khả = có thể, nguyên = nguyên gốc, một cụm tục ngữ của TQ, dịch ra là tình huống có thể thông cảm đc)

    Nàng phân tích cái lợi cái hại rõ ràng như vậy xong, thiếu nước chỉ vào mũi Ngụy Vô Tiện nói các ngươi cút nhanh lên đừng có ở lại đây làm liên lụy đến chúng ta. Nếu là Ngụy Vô Tiện bị thương, hay là người khác cứu bọn hắn, lúc này hắn nhất định kiên cường nói một tiếng sau này còn gặp lại rồi lập tức rời đi. Nhưng giờ người bị thương là Giang Trừng, không những bị thương mà còn mất đan, tinh thần vô cùng bất ổn, bất kể ra sao đi nữa hắn cũng vẫn cứng đầu không chịu dậy. Hơn nữa vốn là Ôn gia hại bọn hắn rơi vào tình cảnh như vậy, khó tránh khỏi không cam lòng, trong lòng hiểu rõ vận may của mình, Ngụy Vô Tiện chỉ có thể cắn răng trầm mặc không nói gì.

    Ôn Ninh nói: “Nhưng, nhưng chính là người của Ôn gia…” Ôn Tình chặn lời hắn: “Ôn gia gây chuyện không có nghĩa là chúng ta gây chuyện, Ôn gia tạo nghiệt không có nghĩa là chúng ta phải đến gánh. Ngụy Anh ngươi khỏi cần nhìn ta như vậy. Oan có đầu nợ có chủ, ta là trạm chủ Di Lăng này nhưng là ta vâng lệnh nhậm chức, ta học y cũng không giết ai bao giờ, tay ta càng chưa hề vấy qua máu người Giang gia các ngươi.”

    Quả thật, chưa từng nghe nói thuộc hạ của Ôn Tình ra tay với tính mạng ai hay gây thảm án nào bao giờ, chỉ có mọi nơi đều ngóng trông nàng tới tiếp quản. Bởi vì Ôn Tình là người có tác phong hành sự chính trực hiếm thấy trong đám người Ôn gia, đôi lúc còn có thể nói vài câu hữu ích trước mặt Ôn Nhược Hàn, danh tiếng luôn tốt.

    Trong phòng một mảnh lặng im.

    Hồi lâu, Ôn Tình nói: “Không nên rút kim ra, thằng nhóc này tỉnh lại sẽ lại nổi điên, gào thét đến bên ngoài cũng nghe thấy. Đợi hắn dưỡng thương tốt rồi hẵng nhổ, sau đó mau rời đi. Ta cũng không muốn tiếp xúc với Ôn Triều, nhất là con ả bên cạnh hắn kia ta nhìn mà thấy buồn nôn!”

    Nàng nói rồi quả quyết ra cửa. Ngụy Vô Tiện nói: “Cô ấy… Nói vậy là bọn ta không thể ở lâu, nhưng ý là có thể ở lại một vài ngày… Nhỉ?”

    Ôn Ninh vội vàng gật đầu, nói: “Cám ơn cám ơn tỷ tỷ!”

    Một túi dược liệu ném vào từ ngoài cửa, Ôn Tình từ xa nói: “Thật tâm cám ơn ta thì hăng hái lên chút đi! Vừa nãy ngươi sắc ra bát kia cái thuốc quỷ gì vậy, sắc lại!”

    Ôn Ninh bị túi thuốc đập thẳng vào mặt, lại rất vui mừng nói: “Tỷ của ta phối thuốc nhất định là tốt. Hơn gấp trăm lần so với ta, tuyệt đối là tốt.”

    Ngụy Vô Tiện cuối cùng cũng hoàn toàn yên lòng, nói: “Cám ơn.”

    Hắn biết đối với hai chị em một mắt nhắm mắt mở, một chủ động chìa tay giúp đỡ này, đều là mạo hiểm rủi ro rất lớn. Đúng như Ôn Tình nói, Ôn Triều nếu đã quyết định muốn diệt trừ ai, Ôn Tình chưa chắc đã cản được, không chừng bản thân còn bị liên lụy. Nói cho cùng tính mệnh người khác chung quy vẫn kém máu mủ ruột thịt của mình.

    Giang Trừng trên đầu cắm kim, ngủ mê man ba ngày. Xương cốt và ngoại thương trên người đều dưỡng tốt, chỉ còn lại đầy vết tiên kỷ không tiêu tan được, còn cả kim đan không tụ về được.

    Ngụy Vô Tiện cũng suy nghĩ ba ngày.

    Ba ngày sau, Ngụy Vô Tiện tạm biệt Ôn Ninh, cõng Giang Trừng đi một đoạn đường, đến chỗ một người gác rừng mượn một gian phòng nhỏ. Lúc này mới nhổ cây kim trên đầu Giang Trừng xuống.

    Một lát sau, Giang Trừng mới mở mắt.

    Tỉnh thì tỉnh, nhưng cũng không nhúc nhích, ngay cả trở mình hỏi một câu “Lại là đâu đây” cũng không them nói. Không ăn cũng không uống, như thể một lòng tìm chết.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi thực sự muốn chết phải không?”

    Giang Trừng nói: “Sống cũng không báo được thù, không bằng chết đi, không chừng còn hóa thành lệ quỷ được.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Từ bé ngươi đã được làm lễ an hồn, sau khi chết rồi cũng không hóa thành lệ quỷ được đâu.”

    Giang Trừng nói: “Nếu đằng nào cũng không báo thù được, thì sống hay chết có khác gì đâu.”

    Nói câu này xong, hắn liền không mở miệng nữa.

    Ngụy Vô Tiện bận trong bận ngoài, làm một bữa cơm, bày lên bàn nói: “Ngồi dậy. Ăn cơm.”

    Dĩ nhiên Giang Trừng sẽ không màng đến hắn. Ngụy Vô Tiện ngồi vào bàn, tự nhấc đũa lên, nói: “Ngươi không bồi bổ thể lực thì sao tụ lại kim đan của mình được.”

    Nghe được hai chữ “kim đan”, Giang Trừng cuối cùng cũng chớp mắt một cái.

    Ngụy Vô Tiện tiếp tục nói: “Đúng thế, khỏi cần nghi ngờ, ngươi không nghe lầm đâu. Ta nói là “tụ lại kim đan của ngươi”.”

    Môi Giang Trừng run run, tiếng khản đặc: “… Ngươi có cách?”

    Ngụy Vô Tiện thong thả nói: “Có cách.”

    Hắn quay qua nói: “Không phải từ lâu ngươi đã biết mẫu thân ta Tàng Sắc tán nhân là đồ đệ của Bão Sơn tán nhân rồi sao?”

    Một câu nói ngắn ngủi mười mấy từ, trong chốc lát đã nhen nhóm lên đôi mắt vốn chẳng có chút sức sống nào của Giang Trừng.

    Bão Sơn tán nhân, tiên sĩ đã sống đến mấy trăm tuổi trong truyền thuyết, đã đăng* tiên môn, có thể cứu sống người đã chết, là thế ngoại cao nhân bằng xương bằng thịt!

    (登 = đăng, đăng tiên môn = lên trời, bất tử, giống đăng đỉnh ở trên)

    Hắn rung giọng nói: “Ngươi nói… Ngươi nói…”

    Ngụy Vô Tiện rõ rang mạnh lạc nói: “Ta nói, ta biết “Bão sơn” trấn giữ chính xác là ở ngọn núi nào. Tức là, ta có thể dắt ngươi đi tìm Bão Sơn tán nhân.”

    Giang Trừng nói: “… Nhưng, thế nhưng không phải là ngươi không nhớ rõ chuyện hồi bé sao?!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Cũng không phải là tất cả không nhớ rõ. Có mấy mẩu vụn vặt trùng lặp nhiều lần ta vẫn chưa quên. Ta vẫn nhớ giọng của một thiếu nữ cứ nhắc đi nhắc lại với ta, nói với ta về một nơi nọ, còn cả một ít chuyện nữa. Giọng nói này bảo, nếu như sau này gặp tình huống vạn bất đắc dĩ, có thể đến đó trên ngọn núi kia, xin tiên nhân trên núi giúp đỡ.”

    Giang Trừng vèo cái lăn xuống giường.

    Hắn nhào tới cạnh bàn, Ngụy Vô Tiện đẩy bát đũa đến trước mặt hắn, nói: “Ăn.”

    Giang Trừng bấu chặt mép bàn, kích động nói: “Ta…”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ăn. Vừa ăn vừa nói. Không thì không nói nữa.”

    Giang Trừng đành phải ngồi vào ghế, cầm đũa bắt đầu qua quýt và cơm vào miệng. Vốn dĩ tâm như tro tàn, bước đường cùng lại chợt phát hiện ra một tia hy vọng, hắn kích động quá…, cả người như bị liệt hỏa thiêu đốt, đứng ngồi không yên, cả đũa cầm ngược cũng không biết. Ngụy Vô Tiện nhìn hắn lơ đễnh ăn, lúc ấy mới nói: “Mấy ngày nữa ta sẽ dắt ngươi đi tìm.”

    Giang Trừng nói: “Hôm nay đi!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ngươi sợ cái gì, tiên nhân mấy trăm tuổi chẳng lẽ thêm mấy ngày nữa thì ngủm? Sở dĩ phải mấy ngày nữa là vì trong việc này có nhiều điểm cấm kỵ, ta phải từ từ dặn dò ngươi. Bằng không nếu như phạm phải cấm kỵ, chọc giận sư tổ thì thôi rồi, ta với ngươi cùng nhau đi đời.”

    Giang Trừng tròn mắt nhìn hắn, trông đợi hắn nói thêm gì đó. Ngụy Vô Tiện lại nói: “Lúc lên núi, ngươi không thể trợn mắt nhìn lung tung khắp nơi, ghi nhớ cảnh sắc trên núi, nhìn thẳng mặt người khác. Nhớ kỹ là bất kể người ta muốn ngươi làm cái gì, ngươi đều phải làm theo y như vậy.”

    Giang Trừng nói: “Được!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Còn có điều quan trọng nhất. Nếu bị hỏi là ai, ngươi nhất định phải nói ngươi chính là con của Tàng Sắc tán nhân, có thế nào cũng không thể để lộ thân phận thật!”

    Giang Trừng nói: “Được!”

    Có vẻ như lúc này bất kể Ngụy Vô Tiện yêu cầu cái gì hắn cũng lại đỏ mắt hô được được được. Ngụy Vô Tiện nói: “Được rồi, ăn cơm đi, khôi phục thể lực nuôi dưỡng tinh thần. Mấy ngày này ta phải chuẩn bị một chút.”

    Giang Trừng cuối cùng cũng phát hiện mình cầm ngược đũa, đảo lại đầu và thêm vài miếng, bị cay đến đỏ hồng vành mắt, vẫn không nhịn nổi mắng một câu: “… Thật khó nuốt!”

    Sau mấy ngày liên tục bị tra hỏi mấy chuyện lặt vặt về Bão Sơn tán nhân, Ngụy Vô Tiện dắt Giang Trừng lên đường, trèo đèo lội suối, đến dưới một tòa núi Di Lăng thâm sâu.

    Ngọn núi này xanh xanh biếc biếc, núi thanh tao lục biếc, đỉnh núi bị mây mù ôm trọn, quả thật có chút tiên khí. Nhưng so với tiên sơn trong lòng người ly thế* vẫn còn thua kém chút đỉnh. Giang Trừng mấy ngày nay vẫn đa nghi Tào Tháo, lúc thì nghi Ngụy Vô Tiện này là lừa hắn, lúc thì nghi Ngụy Vô Tiện khi còn bé đã nghe lầm hay nhớ lộn, lúc lại lo lắng cuối cùng có tìm nổi không, vừa nhìn ngọn núi này vừa ngờ vực: “Đây thực sự chính là chỗ ở của Bão Sơn tán nhân?”

    (Chỉ những người tu tiên đi mây về gió, vượt xa người phàm)

    Ngụy Vô Tiện nói chắc nịch: “Nhất định chính là chỗ này. Ta lừa ngươi làm gì? Lừa cho ngươi vui vẻ vài ngày sau đó lại đả kích nhiều hơn?”

    Cùng một đoạn đối thoại mà hai người đã lặp lại không biết bao nhiêu lần. Ngụy Vô Tiện cùng hắn leo đến lưng chừng sườn núi, nói: “Được rồi, đến đây ta sẽ không cùng lên với ngươi được nữa.”

    Hắn rút ra một cái khăn vải che hai mắt Giang Trừng lại, liên tục dặn dò: “Nhất thiết, nhất thiết không thể mở mắt. Trên núi không có thú dữ, thà đi chậm một chút, có ngã cũng không được khéo khăn xuống. Tuyệt đối không được hiếu kỳ. Nhớ kỹ, chết cũng phải nói ngươi chính là Ngụy Vô Tiện. Hỏi cái gì ngươi cũng biết phải trả lời thế nào rồi chứ?”

    Chuyện liên quan đến việc có thể kết lại kim đan hay không, có thể báo được huyết hải thâm cừu hay không, Giang Trừng tự nhiên không dám lơ là, căng thẳng gật đầu.

    Hắn xoay người, chầm chậm hướng lên đỉnh núi mà đi. Ngụy Vô Tiện nói: “Ta chờ ngươi ở trấn trên lúc trước đó!”

    Nhìn theo bóng lưng Giang Trừng chậm rãi nhấp nhô một hồi, hắn liền xoay người đi một sơn đạo khác.

    Lần này Giang Trừng lên núi liền hết veo bảy ngày.

    Cái trấn nhỏ nơi bọn họ hẹn nhau nhất định gặp lại rất là hoang vắng, trên trấn tổng cộng cũng chẳng được mấy người, phố phường đường xá đã nhỏ còn mấp mô, ven đường cả một gánh hàng rong cũng không có.

    Ngụy Vô Tiện ngồi chồm hỗm ở lề đường nhìn về hướng ngọn núi kia, vẫn không thấy bóng Giang Trừng đâu, chống hai đầu gối đứng dậy, váng đầu một trận, lung la lung lay hướng trà lâu duy nhất trong trấn đi tới.

    Trà lâu cũng xem như tòa nhà duy nhất không sơ sài trong trấn nhỏ này. Hắn mới vào cửa đã có hỏa kế cười cườ ỉa đón: “Uống chút gì không?”

    Ngụy Vô Tiện lập tức giật mình đánh thót.

    Mấy ngày qua hắn bôn ba mệt nhọc, không hơi đâu ngắm vuốt, gần như có thể dùng từ bẩn thỉu để miêu tả. Hỏa kế của trà lâu bình thường thấy hắn như vậy, không lập tức xụ mặt đá hắn ra ngoài cái bịch đã coi như là thật tốt, nhiệt tình mà xun xoe chào hỏi như vậy không khỏi có phần giả tạo thái quá.

    Hắn nhanh chóng đảo mắt qua trong điếm, kế toán đứng sau quầy cúi đầu thấp đến hận không thể vùi luôn vào sổ sách, mười bàn trên ngồi thưa thớt bảy tám người, trong đó không ít đều đang mặc áo choàng, cúi đầu uống trà, giống như để che giấu gì đó.

    Ngụy Vô Tiện nhanh chóng dứt khoát cả người thối lui. Nào ngờ mới bước một bước ra khỏi đại môn trà lâu, một cái bóng đen ngòm lấn qua, một chưởng như sấm sét đánh vào ngực hắn.

    Ngụy Vô Tiện đụng bay hai cái bàn, hỏa kế và kế toán hoảng hốt tán loạn chạy ra ngoài. Bảy tám người trong điếm tung áo choàng, lộ ra áo bào viêm dương liệt nhật mặc bên trong. Ôn Trục Lưu nhảy qua cửa, đứng trước người Ngụy Vô Tiện, nhìn nhìn hắn gắng gượng cố đứng dậy dưới sàn, lại nhìn bàn tay của mình, ra chiều có chút suy tư.

    Có tên đá một nhát vào sau đầu gối Ngụy Vô Tiện, buộc hắn nặng nề khuỵu gối quỳ xuống đất. Gương mặt Ôn Triều xuất hiện phía trên tầm mắt hắn, vẻ hưng phấn tàn nhẫn: “Giờ thì bò lê bò càng?! Thằng nhãi thối tha này ở đáy động huyền vũ tàn sát không phải nhảy nhót giỏi lắm sao? Mới một chưởng đã không nổi rồi? Ha ha ha ha, ngươi nhảy nhót nữa đi, cho ngươi ngông cuồng đấy!”

    Giọng Vương Linh Kiều sốt ruột không nhịn được cũng vang lên: “Mau! Ôn công tử, mau chém tay hắn! Hắn còn thiếu chúng ta một cánh tay nha!”

    Ôn Triều nói: “Không không không, không vội mà. Vất vả lắm mới tìm được thằng nhãi này, chặt tay chảy nhiều máu lắm, chốc lát mà đã chết thì không có ý nghĩa. Trước hủy đan hắn đã, ta muốn nghe hắn gào thảm thiết giống như thằng nhãi tạp chủng Giang Trừng lần trước!”

    Vương linh kiều nói: “Vậy trước tiên hủy đan, xong rồi chém tay!”

    Bọn chúng đứng đó thảo luận đến vui vẻ, Ngụy Vô Tiện lại đột nhiên phun ra một ngụm máu, nói: “Tốt! Các ngươi có cực hình gì cứ tới đây!”

    Vương Linh Kiều cười duyên nói: “Đây là chính ngươi nói đó nha.”

    Ôn Triều khinh bỉ nói: “Chết đến nơi rồi ngươi còn ra vẻ anh hùng cái gì!”

    Ngụy Vô Tiện cười lạnh nói: “Chính là bởi vì chết đã đến nơi, ta mới vui vẻ! Ta còn sợ ta không chết được đây này. Có gan các ngươi cứ hành hạ chết ta đi! Càng tàn nhẫn càng tốt, sau khi ta chết nhất định hóa thành hung thần lệ quỷ, ngày đêm quấy phá Kỳ Sơn Ôn thị từ trên xuống dưới, nguyền rủa các ngươi!”

    Nghe vậy mà Ôn Triều lại mắc nghẹn. Mấy đệ tử danh môn thế gia như Giang Phong Miên, Ngu Tử Diên vậy, từ nhỏ được gia tộc hun đúc, pháp khí bị ảnh hưởng, suốt đời còn phải nhận đủ loại nghi thức an hồn sinh nhân*, sau khi chết hiển nhiên khả năng hóa thành lệ quỷ nhỏ vô cùng. Thế nhưng Ngụy Vô Tiện thì không giống, hắn là con của gia bộc, cũng không phải từ nhỏ lớn lên ở Giang gia, không có cơ hội nhận nhiều nghi thức huân hồn an phách như vậy. Nếu sau khi hắn chết quả thật oán khí ngút trời, âm hồn không tan, hóa thành lệ quỷ quấy phá không ngớt, vậy cũng có chút khiến người ta đau đầu. Hơn nữa, khi còn sống phải chịu càng nhiều đày đọa, càng vụn vặt càng tàn khốc, sau khi hóa thành lệ quỷ lại càng hung tàn, càng khó mà đối phó được.

    (生人的安魂仪式 – sinh nhân đích an hồn nghi thức, có vẻ là nghi thức an hồn cho người còn sống nhưng k chắc nên để cả cụm vậy đi)

    Thấy thế, Vương Linh Kiều vội nói: “Ôn công tử, chớ có nghe hắn nói bậy nha. Cũng đâu phải người người sau khi chết đều có thể hóa thành lệ quỷ, thiên thời địa lợi nhân hoà, thiếu một cái cũng thành không được! Hơn nữa cho dù thực sự hóa thành, lẽ nào Kỳ Sơn Ôn thị lại không thu thập được một cô hồn dã quỷ này! Chúng ta bắt người khắp nơi bắt lâu như vậy, không phải là để trừng trị hắn sao, lẽ nào lại vì hắn thổi phồng vài câu mà giờ tha cho hắn?”

    Ôn Triều nói: “Đương nhiên không thể nào!”

    Ngụy Vô Tiện trong lòng biết chắc chắn phải chết, ngược lại mỗi lúc một lãnh tĩnh, hận ý khắc cốt ghi tâm ngưng đọng thành quyết tâm lạnh lẽo sắt đá. Ôn Triều thấy biểu tình này của hắn, trong lòng khó chịu lại có chút mao cốt tủng nhiên, một cước đá vào bụng hắn nói: “Ngươi còn giả vờ! Muốn hù dọa ai! Giả vờ anh hùng hảo hán cái gì!”

    Một đám môn sinh một trận hành hung theo hắn. Khi cảm thấy đánh đã đủ, Ôn Triều mới quát dẹp ra: “Được rồi!”

    Ngụy Vô Tiện phun ra một ngụm máu, thầm nghĩ: “Có nên ra tay hạ sát? Liều chết cũng vậy, không bằng sống dở, còn có ba phần trăm cơ hội có thể hóa thành lệ quỷ trả thù!”

    Nghĩ vậy lại có loại hung phấn không gì sánh kịp. Ôn Triều lại nói: “Ngụy Anh, có phải ngươi luôn cảm thấy ngươi không sợ trời không sợ đất, vừa dũng cảm vừa vĩ đại hay không?”

    Ngụy Vô Tiện kinh ngạc nói: “Ấy, Ôn Cẩu mà cũng có lúc nói tiếng người ư?”

    Ôn Triều nện một đấm xuống, cười gằn nói: “Ngươi đùa giỡn đi, cứ việc múa mép khua môi. Ta cũng muốn xem ngươi có thể giả vờ anh hùng hảo hán kiên cường tới lúc nào!”

    Hắn quát tháo ra lệnh thuộc hạ túm Ngụy Vô Tiện, Ôn Trục Lưu đi tới nhấc hắn từ dưới đất lên. Ngụy Vô Tiện ráng ngẩng đầu, nhìn người đã giết Giang Phong Miên, Ngu phu nhân, hủy kim đan của Giang Trừng, khắc ghi mặt hắn, thần tình lạnh lùng của hắn vào trong lòng.

    Đám người Ôn gia vác theo hắn ngự kiếm bay lên, trấn nhỏ và thâm sơn mỗi lúc một xa, Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “Cứ coi như Giang Trừng tính được thì cũng không tìm được ta. Bọn họ vác ta bay cao như vậy làm cái gì, bay đến chỗ cao sẽ quẳng ta xuống cho ngã chết?”

    Ngự kiếm phi hành một lúc, tầng mây trắng như tuyết bỗng nhiên bị một khối Thương Sơn đen ngòm chọc thủng.

    Ngọn núi này tản ra một vùng tử khí nặng nề không rõ, như một xác chết cồng kềnh nghìn năm tuổi, chỉ nhìn không cũng làm người ta thấy sợ. Ôn Triều dừng trên ngọn núi này.

    Hắn nói: “Ngụy Anh, ngươi có biết đây là đâu không?”

    “Chỗ này là Loạn Táng Cương.”

    Nghe thấy cái tên này, một cơn ớn lạnh theo lưng Ngụy Vô Tiện bò thẳng lên ót.

    Ôn Triều tiếp tục nói: “Bãi tha ma này ở ngay Di Lăng, Vân Mộng các ngươi bên kia chắc cũng nghe qua đại danh của nó rồi. Đây là một tòa núi thây xưa là chiến trường, trên núi tìm bừa một chỗ, một xẻng đào xuống cũng có thể đào được một xác chết. Hơn nữa có xác chết vô chủ nào cũng đều quấn manh chiếu rồi ném đến đây.”

    Kiếm trận chậm rãi hạ xuống đến gần ngọn núi kia. Ôn Triều nói: “Ngươi xem xem hắc khí kìa, chậc chậc chậc, lệ khí nặng không? Oán khí nồng không? Ngay cả Ôn gia chúng ta cũng không có biện pháp với nó, chỉ có thể vây nó lại. Giờ là ban ngày, đến buổi tối bên trong thật sự là cái đông tây gì cũng có thể xảy ra. Người sống đi vào đây, cả hồn phách theo người có vào không có ra, vĩnh viễn cũng đừng mong thoát ra được.”

    Hắn nắm tóc Ngụy Vô Tiện lên, mỗi câu mỗi chữ cười gằn nói: “Ngươi cũng vĩnh viễn đừng mong thoát ra được!”

    Nói xong, hắn liền nhấc Ngụy Vô Tiện ném xuống.

    “A a a a a a a a a a a –!

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư