Ma đạo tổ sư – Chương 7-9

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 7: Kiêu căng (nhị)

    Sắc trời lại tối hơn một chút, phải soi đuốc mới đi được trong núi rừng. Ngụy Vô Tiện đi được một lúc, nhưng không gặp được nhiều tu sĩ. Hắn cảm thấy kinh ngạc: không lẽ trong các gia tộc tới đây, một nhóm ở lại trấn Phật Cước tiếp tục đấu võ mồm, tranh cãi không ngừng nghỉ, một nhóm khác thì bó tay chịu trói, mất hứng quay về như đám người ban nãy?

    Bỗng dưng, phía trước truyền đến tiếng kêu cứu.

    “Có ai không!”

    “Cứu người với!”

    Âm thanh này có cả nam lẫn nữ, tràn ngập sự hoảng hốt và thất thố, không giống giả vờ. Tiếng kêu cứu nơi rừng núi hoang vu tám chín phần mười là do tà tinh tác quái, dụ kẻ không hiểu biết rơi vào cạm bẫy, lại khiến Ngụy Vô Tiện vô cùng thích thú.

    Càng tà càng tốt, chỉ sợ không đủ tà!

    Hắn thúc con lừa chạy đến chỗ phát ra âm thanh, chung quanh không thấy ngẩng đầu lên lại thấy, nhưng không phải yêu tinh quỷ quái gì, mà chính là hộ gia đình làm nông mà hắn gặp bên bờ ruộng lúc trước bị một tấm lưới khổng lồ vàng chói treo trên cây.

    Người đàn ông trung niên kia vốn mang theo con cháu vào rừng tuần tra thăm dò địa hình, nhưng không gặp được con mồi họ mong đợi mà lại giẫm phải tấm lưới không biết do kẻ thừa tiền nào bố trí, bị treo lên cây, kêu khổ không ngớt. Thấy có người đến, họ mừng rỡ vô cùng, nhưng vừa nhìn rõ đấy là tên điên thì cực kỳ thất vọng. Phược tiên võng này tuy kết bằng những sợi mảnh mai, nhưng vật liệu lại là loại hảo hạng, không gì phá nổi. Một khi bị tóm, dù ngươi là thần là người hay là yêu ma quỷ quái cũng bị giày vò một phen, trừ khi bị tiên khí cao cấp hơn chém đứt. Tên điên này đừng nói là thả bọn họ xuống đất, chỉ e hắn còn không biết đó là thứ gì.

    Đang muốn thử nhờ hắn tìm người đến giúp, thì một loạt tiếng động rẽ cành đạp lá nhẹ nhàng tiến lại gần, một thiếu niên mặc áo nhẹ nhạt màu hiện ra giữa núi rừng tối đen.

    Vị tiểu công tử ấy giữa chân mày điểm một nốt chu sa, đẹp đến mức có phần cay nghiệt, tuổi còn rất trẻ, cũng xấp xỉ Lam Tư Truy, vẫn còn là một đứa nhỏ choai choai. Lưng cậu ta đeo một ống tên và một thanh trường kiếm rực rỡ ánh vàng, tay cầm trường cung, trên ngực áo thêu một đóa hoa mẫu đơn trắng khí thế phi phàm, tinh xảo tuyệt vời, chỉ vàng lấp lánh trong bóng đêm.

    Ngụy Vô Tiện thầm than một tiếng: “Lắm tiền!”

    Đây nhất định là vị tiểu công tử nào đó của Lan Lăng Kim thị. Chỉ có Kim thị mới lấy mẫu đơn trắng làm gia văn, tự ví mình với quốc sắc, là vua trong các loài hoa, âm thầm tâng bốc mình thành vua trong tiên giới; lấy chu sa điểm trán, có nghĩa là “Khai mở trí tuệ, tỏ rõ ý chí, ánh đỏ rọi sáng thế gian”.

    Tiểu công tử này đang dựng cung lên muốn bắn, lại thấy Phược tiên võng tóm được người, sau cơn chán nản bỗng chuyển sang mất bình tĩnh: “Lần nào cũng là lũ đần độn các ngươi. Trong ngọn núi này có hơn bốn trăm tấm phược tiên võng, còn chưa bắt được con mồi nào đã bị các ngươi giẫm hỏng hơn mười cái rồi!”

    Ngụy Vô Tiện vẫn cứ nghĩ: “Lắm tiền!”

    Một tấm Phược tiên võng đã có giá trên mây, thế mà cậu ta bố trí hơn bốn trăm tấm một lúc, gia tộc chỉ hơi nhỏ một chút thôi nhất định đã tán gia bại sản, không hổ danh Lan Lăng Kim thị. Nhưng lạm dụng Phược tiên võng như vậy khác nào muốn bắt người, đâu phải là săn đêm, rõ ràng muốn đuổi người, không cho kẻ khác có cơ hội chia một chén canh. Xem ra nhóm tu sĩ trước đó bỏ chạy không phải vì con mồi khó xơi, mà bởi danh môn khó chọc.

    Mấy ngày nay thong thả đi dạo trên đường, lại thêm vừa nãy ở trấn Phật cước hắn nổi hứng nghe ngóng những thăng trầm của giới tu chân mấy năm qua, nên Ngụy Vô Tiện cũng hóng được không ít tin đồn. Là người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đại hỗn chiến tiên môn trăm năm, giờ đây Lan Lăng Kim thị đang cai quản dẫn dắt các gia tộc, gia chủ cũng tự xưng là “tiên đốc” luôn. Gia phong Kim thị vốn kiêu căng ngạo mạn, thích xa hoa lộng lẫy, những năm gầy đây ăn trên ngồi chốc, gia tộc hùng mạnh dưỡng dục ra một đám đệ tử người nào người nấy ngang ngược hống hách. Mấy gia tộc nhỏ hơn dù bị làm nhục đủ kiểu cũng chỉ có thể nuốt giận, thì những hộ nghèo ở nông thôn như gia đình này lại càng không thể chọc vào. Vậy nên lời lẽ của thiếu niên này dẫu cay nghiệt, làm mấy người bị treo trong lưới giận đến đỏ mặt thì họ cũng không dám mắng lại. Ngưởi trung niên nọ khúm núm hạ giọng nói: “Xin tiểu công tử tiện tay thả chúng tôi xuống với.”

    Thiếu niên này đang sốt ruột vì con mồi chậm chạp không ló mặt ra, liền trút giận luôn lên đầu đám hai lúa này, khoanh tay nói: “Các ngươi cứ treo trên ấy đi, đỡ đi lung tung khắp nơi ngáng chân ta! Chờ ta bắt được Thực Hồn thú rồi, nếu còn nhớ đến các ngươi thì sẽ thả xuống.”

    Nếu thật sự bị treo trên cây suốt đêm, ngộ nhỡ gặp phải thứ kia đi dạo trong núi Đại Phạn, bọn họ lại không thể cựa quậy, vậy thì chỉ còn đường bị hút khô hồn phách. Ngụy Vô Tiện vốn đang ngồi khoanh chân trên lưng con lừa hoa, nó vừa nghe thấy tiếng khóc này liền run rẩy đôi tai dài, bất thình lình nhảy tọt ra ngoài.

    Nhảy tọt ra ngoài lại còn kêu một tiếng rõ dài, nếu không phải tiếng kêu quá khó nghe, thì với cái khí thế anh dũng không đỡ nổi này, nói đây là là một con tuấn mã chạy ngàn dặm cũng tuyệt đối không sai. Ngụy Vô Tiện không kịp trở tay, bị nó hất từ trên lưng xuống, suýt nữa ngã sứt đầu mẻ trán. Con lừa hoa đầu to quá mức xông về phía thiếu niên nọ, dường như tin chắc mình có thể dùng đầu húc bay cậu ta. Thiếu niên kia vẫn còn đang lắp tên, lúc ấy đang giương cung về phía nó, Ngụy Vô Tiện không muốn chưa chi đã phải tìm một vật cưỡi mới, bèn cuống quít túm thật chặt dây cương của nó. Thiếu niên kia nhìn hắn hai cái, bỗng dưng tỏ vẻ kinh ngạc, từ kinh ngạc nhanh chóng chuyển thành khinh thường, bĩu môi nói: “Thì ra là ngươi!”

    Giọng điệu này ẩn chưa hai phần kinh ngạc tám phần ghét bỏ, Ngụy Vô Tiện nghe xong chớp mắt không ngừng. Thiếu niên kia lại nói: “Sao, bị đuổi về quê rồi ngươi phát điên luôn hả? Tô trát thành cái mặt quỷ này mà gia đình cũng dám thả ngươi chạy rông cho người ta thấy!”

    Hình như hắn vừa nghe thấy điều gì đó lạ thường?!

    Lẽ nào – Ngụy Vô Tiện vỗ đùi. Lẽ nào cha của Mạc Huyền Vũ không phải gia chủ môn phái tạp nham nào đó, mà chính là Kim Quang Thiện tiếng tăm lẫy lừng?!

    Kim Quang Thiện là gia chủ đời trước của Lan Lăng Kim thị, đã sớm qua đời. Nhắc đến người này, có thể nói là một lời khó kể hết. Ông ta có một vị phu nhân lợi hại gia thế hiển hách, là tên sợ vợ có tiếng, nhưng sợ thì sợ, ông ta vẫn cứ vụng trộm với gái bên ngoài. Kim phu nhân lợi hại đến mấy cũng không thể đi theo ông ta một ngày mười hai canh giờ, vì thế từ mỹ nữ danh môn cho đến kỹ nữ quê mùa, ăn được ai thì tuyệt đối không buông tha. Hơn nữa ông ta tuy thích trêu hoa ghẹo nguyệt, yêu đương vụng trộm khắp nơi, có rất nhiều con riêng, nhưng hay cả thèm chóng chán, đã chán cô nào lập tức quẳng ra sau đầu, hoàn toàn vô trách nhiệm. Trong số rất nhiều đứa con riêng, chỉ có một người đặc biệt xuất sắc mới được nhận về, đó là gia chủ đương nhiệm của Lan Lăng Kim thị – Kim Quang Dao. Hơn nữa cách chết của Kim Quang Thiện cũng không vẻ vang gì, ông ta tự tin gừng càng già càng cay, muốn thách thức chính mình, ăn chơi trác táng với một đám nữ nhân, nhưng không may chết vì thượng mã phong. Việc này nói ra thật sự rất mất mặt, bởi vậy Lan Lăng Kim thị nhất trí tuyên bố với bên ngoài là lão tông chủ mệt nhọc quá độ; mà các gia tộc cũng thừa hiểu nhưng không nói ra miệng, làm như không biết. Tóm lại, đây mới là nguyên nhân thật sự của cái “tiếng tăm lẫy lừng” kia.

    Trong cuộc vây quét Loạn Táng Cương quy mô lớn năm xưa, ngoài Giang Trừng ra, có thể coi Kim Quang Thiện là người thứ hai góp nhiều công sức. Bây giờ Ngụy Vô Tiện lại chiếm lấy thân xác con riêng của ông ta, thật không biết món nợ này nên tính toán ra sao.

    Thiếu niên kia thấy hắn ngẩn người, trong lòng ngán ngẩm, nói: “Còn không mau cút đi! Nhìn thấy ngươi đã đủ mắc ói rồi! Đoạn tụ chết tiệt.”

    Tính theo vai vế, Mạc Huyền Vũ chưa biết chừng còn là trưởng bối của thiếu niên này, có thể là chú bác gì đấy, thế mà lại bị một tên tiểu bối lăng nhục. Ngụy Vô Tiện cảm thấy mình cần đáp trả, dẫu không vì bản thân cũng phải vì thân xác của Mạc Huyền Vũ: “Đúng là có mẹ sinh mà chẳng có mẹ dạy.”

    Vừa nghe câu nói này, ngọn lửa giận dữ chợt lóe lên trong đôi mắt thiếu niên rồi vụt tắt. Cậu ta rút trường kiếm trên lưng, âm u hỏi: “Ngươi – nói cái gì?”

    Thân kiếm rực rỡ ánh vàng, chính là một thanh bảo kiếm thượng phẩm hiếm có, rất nhiều gia tộc dốc sức cày cuốc cả đời cũng chưa chắc có thể chạm vào nó. Ngụy Vô Tiện tập trung nhìn kỹ, bỗng cảm thấy thanh kiếm trông quen quen. Nhưng hắn đã từng gặp vô số bảo kiếm thượng phẩm tỏa ra kiếm quang vàng chói, cho nên vẫn chưa suy nghĩ kĩ, mà tạm thời xoay xoay một cái túi vải nhỏ trong tay.

    Đây là một cái túi khóa linh mà hôm trước hắn lượm lặt mấy mảnh phế liệu tạm thời chắp vá ra. Thiếu niên kia bổ kiếm về phía hắn, hắn rút từ túi khóa linh ra một mẩu giấy nhỏ đã cắt sẵn thành hình người, xoay người né tránh, trở tay vỗ đánh “bộp” một cái lên lưng đối phương.

    Động tác của thiếu niên kia đã rất nhanh rồi, nhưng Ngụy Vô Tiện quen làm mấy trò kiểu như ngáng chân dán bùa lên lưng người ta, nên thao tác còn nhanh hơn nhiều. Thiếu niên kia chỉ cảm thấy lồng ngực tê rần, sau lưng nặng trĩu, toàn thân mất khống chế ngã úp sấp xuống đất, kiếm cũng loảng xoảng rớt xuống bên cạnh, cố gắng thế nào cũng không bò dậy nổi, cứ như bị núi Thái Sơn đè đầu. Nằm úp sấp trên lưng là một âm hồn chết vì tham ăn, ép chặt cậu ta đến ngạt thở. Tiểu quỷ tuy yếu ớt, nhưng đối phó với một tên nhóc thì chẳng khó khăn gì. Ngụy Vô Tiện nhặt kiếm của cậu ta lên, nhắc nhắc tay, rồi vung kiếm chặt đứt phược tiên võng bên trên.

    Mấy người nhà kia chật vật rơi xuống đất, chẳng nói chẳng rằng vội vã bỏ chạy như điên. Thiếu nữ mặt tròn kia dường như muốn nói lời cảm tạ, nhưng lại bị trưởng bối kéo đi, sợ nói thêm vài câu sẽ bị vị Kim công tử này ghi hận sâu sắc. Trên mặt đất thiếu niên giận dữ nói: “Tên đoạn tụ chết giẫm! Ngươi giỏi lắm, linh lực thấp kém tu luyện không thành bèn đi theo thứ tà đạo này, ngươi coi chừng ta đó! Hôm nay ngươi có biết ai sẽ tới đây không?! Hôm nay ta…”

    Ngụy Vô Tiện ôm tim nói không chút thành ý: “Ôi chao! Ta sợ quá đi mất!”

    Trước kia phương pháp tu luyện của hắn tuy bị người đời lên án, tu tập lâu dài sẽ có hại cho bản thân người luyện, nhưng lại có hiệu quả nhanh chóng mà không bị hạn chế bởi linh lực và thiên phú. Cho nên con đường này cực kỳ hấp dẫn, xưa nay không hiếm kẻ thích đi đường tắt lét lút tu luyện nó. Thiếu niên này cứ đinh ninh năm đó sau khi bị đuổi ra khỏi Lan Lăng Kim thị, Mạc Huyền Vũ đã bước vào tà đạo. Sự hoài nghi này hợp tình hợp lý, giúp Ngụy Vô Tiện bớt đi rất nhiều phiền phức không đáng có.

    Thiếu niên này chống tay xuống mặt đất, thử vài lần cũng không bò dậy nổi, mặt mũi đỏ bừng, cắn răng dọa: “Nếu không chịu thu về ta sẽ mách cậu, ngươi cứ chờ chết đi!”

    Ngụy Vô Tiện ngạc nhiên hỏi: “Vì sao là cậu mà không phải là cha? Cậu ngươi là vị nào thế?”

    Sau lưng bỗng vang lên một giọng nói, ba phần lạnh lùng bảy phần âm trầm:

    “Cậu nó là ta, ngươi còn gì muốn trăn trối?”

    Vừa nghe thấy giọng nói này, máu trên người Ngụy Vô Tiện dường như đều xộc thẳng lên đầu, kế đó rút đi sạch sẽ. Cũng may trên mặt hắn vốn là một màu trắng bệch, có trắng hơn chút ít cũng không có gì lạ thường.

    Một thanh niên áo tím lững thững đi tới, vận áo nhẹ tay bó, bàn tay đặt lên chuôi thanh bội kiếm, bên hông đeo lơ lửng một chiếc chuông bạc, mà lúc bước đi lại không nghe tiếng chuông reo.

    Thanh niên này mày mảnh mắt hạnh, tướng mạo tuấn mỹ sắc sảo, ánh mắt âm trầm bốc lửa, mơ hồ ẩn chứa ý định công kích, nhìn người mà cứ như phóng ra hai tia chớp lạnh. Khi chỉ còn cách Ngụy Vô Tiện hơn mười bước, hắn dừng chân lại, vẻ mặt sắc lẻm như tên lắp vào cung, chuẩn bị bắn ra bất cứ lúc nào, toàn thân toát lên vẻ kiêu căng ngạo mạn.

    Hắn nhíu mày nói: “Kim Lăng, ngươi làm gì mà lề mề dữ vậy, còn muốn ta đến mời ngươi về hay sao? Làm gì mà trông khó coi thế, còn không mau cút dậy!”

    Cơn tê dại trong đầu ban nãy trôi qua, Ngụy Vô Tiện nhanh chóng hoàn hồn, ngón tay ngoắc ngoắc trong ống tay áo, thu hồi mẩu giấy hình người kia. Kim Lăng cảm thấy trên lưng nhẹ bẫng, lập tức trở mình lăn một cái, nắm lấy thanh kiếm bò dậy, nhào đến bên cạnh Giang Trừng, chỉ vào Ngụy Vô Tiện mắng: “Ta muốn đánh gãy chân ngươi!”

    Hai cậu cháu đứng cạnh nhau, mơ hồ có thể nhìn ra mặt mũi có hai ba phần tương tự, trông như một cặp anh em. Giang Trừng giật giật ngón tay, tờ giấy hình người kia bỗng chốc thoát ra khỏi ngón tay Ngụy Vô Tiện, bay vào tay hắn. Hắn liếc qua, trong mắt bốc lên lệ khí, ngón tay khẽ dùng sức, mẩu giấy liền bốc cháy ra tro trong tiếng rít gào của âm linh.

    Giang Trừng điềm nhiên nói: “Đánh gãy chân hắn? Ta đã dặn ngươi thế nào, gặp thứ tà ma ngoại đạo này, cứ giết thẳng tay rồi đem cho chó của ngươi ăn!”

    Ngụy Vô Tiện chẳng còn tâm trí đâu mà dắt lừa, phi thân lùi về phía sau. Hắn cứ ngỡ xa cách bấy nhiêu năm, nỗi hận của Giang Trừng đối với hắn có sâu đậm đến đâu, giờ cũng nên tan thành mây khói rồi mới phải. Nhưng làm gì có chuyện dễ dàng như thế, mối thù ấy chẳng những không tiêu tan, mà trái lại giống như rượu ủ càng lâu năm càng đậm đà, giờ đã lên đến mức trút giận xuống đầu tất cả những người bắt chước hắn tu luyện ma đạo!

    Có người bảo vệ phía sau, lần này Kim Lăng xuất kiếm càng thêm hung tàn. Hai ngón tay Ngụy Vô Tiện mò vào túi khóa linh chuẩn bị hành động, thì một đường kiếm quang màu lam lướt qua như tia chớp, đập vào bội kiếm của Kim Lăng, khiến ánh vàng của thanh tiên kiếm thượng phẩm này tan đi trong nháy mắt.

    Sự chênh lệch cao thấp không đến từ bội kiếm, mà thật ra đến từ chênh lệch về thực lực giữa hai người sử kiếm. Ngụy Vô Tiện vốn đã tính chuẩn thời cơ, ai dè lại lại bị luồng kiếm quang này quấy nhiễu bước chân, lảo đảo một cái rồi ngã nhào xuống đất, vừa hay ngã trước một đôi ủng trắng như tuyết. Cứng đờ giây lát, hắn chậm rãi ngẩng đầu.

    Thứ đầu tiên đập vào tầm mắt, là một luồng kiếm khí dài mảnh trong suốt sáng long lanh như băng đọng.

    Trong bách gia, thanh kiếm này có thể nói là danh tiếng lẫy lừng, Ngụy Vô Tiện đã vô số lần lĩnh giáo uy lực của nó khi kề vai chiến đấu cũng như khi đối đầu với y. Chuôi kiếm dùng bạc nguyên chất rèn bằng phương pháp luyện chế bí mật, thân kiếm mỏng dính, trong veo thấu sáng, tỏa ra hàn khí thanh khiết, lại chém sắt như chém bùn. Bởi vậy thanh kiếm thoạt nhìn có vẻ nhẹ nhàng, tựa như có tiên khí phiêu dật, nhưng thực ra rất nặng, hạng ất ơ thậm chí còn không thể vung kiếm.

    Đó là “Tị Trần”.

    Kiếm phong thu về, trên đỉnh đầu Ngụy Vô tiện vang lên tiếng tra kiếm vào vỏ đánh “keng” một nhịp. Cùng lúc đó, giọng Giang Trừng từ xa vọng tới: “Ta còn tưởng là ai, hóa ra là Lam nhị công tử.”

    Đôi ủng trắng nọ đi vòng qua Ngụy Vô Tiện, thong thả tiến lên ba bước. Ngụy Vô Tiện ngẩng đầu bò dậy, trong một thoáng đi lướt qua nhau, dường như hai bên vô tình đối mặt với nhau trong giây lát.

    Người ấy tắm mình trong ánh trăng như lụa, lưng đeo một cây thất huyền cầm, thân đàn hẹp hơn so với loại cổ cầm bình thường, toàn thân đen nhánh, màu gỗ dịu mắt.

    Nam tử này thắt một dải khăn buộc trán vân mây, da thịt trắng nõn, vô cùng tuấn tú trang nhã, như mài dũa đẽo gọt. Màu mắt y rất nhạt, tựa như ngọc lưu ly, khiến cho ánh mắt của y có vẻ thờ ơ quá mức. Sắc mặt lạnh như sương tuyết, phong thái nghiêm nghị đến gần như cứng nhắc, dù trông thấy khuôn mặt tô vẽ như hề của Ngụy Vô Tiện vẫn không chút gợn sóng.

    Từ đầu đến chân không nhuốm một hạt bụi, cẩn trọng tỉ mỉ, không tìm ra chỗ nào sơ hở thất lễ. Tuy là vậy, trong lòng Ngụy Vô tiện vẫn cứ nảy ra ba chữ to đùng:

    “Mặc đồ tang!”

    Quả đúng là mặc đồ tang. Cho dù các gia tộc khác có thổi phồng bộ đồng phục của Cô Tô Lam thị đến mức khoác lác, có công nhận nó là bộ đồng phục đẹp nhất, có ca tụng Lam Vong Cơ là mỹ nam tử có một không hai trăm năm khó gặp một lần, thì cũng không cứu vãn nổi nét mặt thù sâu oán nặng hệt như chết vợ của y.

    Năm hạn tháng rủi, oan gia ngõ hẹp. Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí.

    Lam Vong Cơ chẳng nói chẳng rằng, mắt nhìn không chớp, lẳng lặng đứng đối diện Giang Trừng. Giang Trừng đã xem như khôi ngô tuấn tú, nhưng khi đứng đối mặt với y lại thua kém vài phần, xốc nổi hơn vài phần. Hắn nhướn một bên chân mày: “Hàm Quang quân đúng là không hổ với mỹ danh “phùng loạn tất xuất” nhỉ, sao hôm nay lại rảnh rỗi ghé thăm nơi rừng sâu núi thẳm này thế?”

    Với những người mang thân phận tiên thủ thế gia như bọn họ, thông thường sẽ chẳng thèm để ý đến những con mồi tà túy cấp bậc quá thấp, mà Lam Vong Cơ lại là một ngoại lệ. Y chưa bao giờ lựa chọn đối tượng săn đêm, cũng không hề từ chối xuất hiện bằng lý do thứ yêu ma quỷ quái không đủ hung hãn, giết rồi cũng chẳng được tiếng tăm gì. Chỉ cần có người nhờ vả y nhất định sẽ đến, từ thời niên thiếu đã vậy, đến giờ vẫn không đổi. Do đó, “phùng loạn tất xuất” là đánh giá của người đời về Hàm Quang quân khi ra ngoài săn đêm, cũng là lời tán dương phẩm chất của y. Giờ đây Giang Trừng lại dùng giọng điệu này nói ra, quả thực không hề khách khí. Đằng sau Lam Vong Cơ còn có một đám tiểu bối đi theo, nghe câu này đều cảm thấy quái gở đến khó chịu, Lam Cảnh Nghi nhanh nhảu nói: “Thì Giang tông chủ cũng đến đây mà?”

    Giang Trừng lạnh lùng đáp: “Hừ, bậc trưởng bối nói chuyện, đến lượt ngươi chen ngang chắc? Cô Tô Lam thị tự xưng là gia tộc tiên môn trọng lễ, hóa ra dạy dỗ đệ tử trong tộc như thế đấy.”

    Lam Vong Cơ hình như không muốn nói chuyện với hắn, y liếc nhìn Lam Tư Truy một cái. Cậu ta hiểu ý y muốn nói vậy thì để tiểu bối nói chuyện với tiểu bối đi, liền bước ra khỏi hàng, nói với Kim Lăng: “Kim công tử, xưa nay săn đêm các nhà đều cạnh tranh công bằng, thế mà Kim công tử lại giăng lưới khắp nơi trên núi Đại Phạn, khiến tu sĩ của các gia tộc khác cất bước gian nan, lo sợ sẽ rơi vào bẫy, chẳng phải là đã làm trái quy tắc săn đêm sao?”

    Vẻ mặt lạnh lùng của Kim Lăng như đúc cùng một khuôn với cậu mình: “Do bọn chúng quá ngu ngốc, giẫm phải cạm bẫy, ta biết làm sao được. Có chuyện gì cứ chờ ta bắt được con mồi rồi tính sau.”

    Lam Vong Cơ nhíu mày. Kim Lăng còn muốn nói nữa, chợt phát hiện ra mình không thể mở miệng, cổ họng cũng không thể phát âm, liền giật mình hoảng sợ. Giang Trừng thấy hai bờ môi trên dưới của Kim Lăng không thể tách ra cứ như bị dán lại thì giận đến tái mặt, quẳng hết mớ lễ nghi miễn cưỡng gượng gạo kia đi: “Họ Lam kia! Ngươi có ý gì, Kim Lăng chưa đến lượt ngươi quản giáo đâu, mau gỡ ra cho ta!”

    Thuật cấm nói của Lam gia vốn dùng để trừng phạt những đệ tử phạm lỗi trong tộc. Ngụy Vô Tiện cũng chịu thiệt không ít vì cái trò đó, tuy không phải pháp thuật cao thâm phức tạp gì, nhưng chỉ có người nhà Lam gia mới giải được. Nếu ai gắng gượng muốn nói thì dù hai cánh môi trên dưới không bị xé toạc chảy máu, cổ họng cũng sẽ mất tiếng vài ngày. Cho nên buộc phải ngậm miệng im lặng tự suy ngẫm, chờ đến khi thời gian trừng phạt kết thúc. Lam Tư Truy nói: “Giang tông chủ chớ nên nổi giận, chỉ cần cậu ta không gắng sức phá thuật, thì sau một nén nhang sẽ tự động hóa giải thôi.”

    Giang Trừng còn chưa kịp mở miệng, thì một gã mặc trang phục màu tím của Giang thị chạy ra từ trong rừng, gọi to: “Tông chủ!”. Thấy Lam Vong Cơ đứng đó, gã có vẻ mặt hơi do dự. Giang Trừng mỉa mai: “Nói đi, lại có tin gì xấu muốn báo cho ta nữa đây?”

    Tên khách khanh này khẽ bào: “Trước đó không lâu, có một đạo phi kiếm màu lam phá hỏng phược tiên võng do ngài bố trí.”

    Giang Trừng liếc Lam Vong Cơ một cái, nét bực bội in thẳng lên mặt, hỏi: “Phá bao nhiêu?”

    Gã khách khanh này dè dặt đáp: “…Toàn bộ…”

    Hơn bốn trăm tấm!

    Giang Trừng nổi cơn thịnh nộ.

    Thật không ngờ chuyến đi này lại xúi quẩy đến thế. Hắn đến đây vốn là để trợ trận cho Kim Lăng, năm nay Kim Lăng mười sáu tuổi, đã đến độ nên xuất đạo trải đời như thiếu niên các gia tộc khác. Giang Trừng tỉ mỉ sàng lọc, mới chọn ra cho cậu ta trường săn ở núi Đại Phạn, giăng lưới khắp nơi đồng thời đe dọa tu sĩ các gia tộc khác, khiến bọn họ nửa bước khó đi, biết khó mà lui, làm tất cả chỉ để Kim Lăng vượt lên đứng đầu, khiến kẻ khác không thể tranh đoạt với cậu ta. Hơn bốn trăm tấm phược tiên võng, tuy giá gần như trên trời, nhưng với Vân Mông Giang thị cũng chẳng thấm vào đâu. Có điều phá lưới là chuyện nhỏ, mất mặt mới là chuyện lớn. Lam Vong Cơ làm thế, Giang Trừng chỉ cảm thấy một trận bực dọc lởn vởn trong đầu, ngày càng dâng cao. Hắn nheo mắt lại, tay trái không biết vô tình hay cố ý vuốt ve chiếc nhẫn đeo trên ngón trỏ tay phải.

    Đây là một động tác nguy hiểm.

    Ai ai cũng biết, chiếc nhẫn kia chính là một pháp bảo lợi hại chết người. Một khi gia chủ Giang gia bắt đầu chạm vào nó, thì cũng là lúc sát ý nổi lên.

    Chương 8: Kiêu căng (tam)

    Khó chịu chốc lát, Giang Trừng chậm rãi kiềm chế địch ý đang nổi lên.

    Tuy hắn ta không vui, nhưng thân là môn chủ một môn phái, có nhiều điều cần phải cân nhắc, không thể kích động như tiểu tử Kim Lăng được.

    Từ sau khi Thanh Hà Nhiếp thị suy bại, đến nay ba gia tộc lớn trong tu chân giới đã trở thành thế chân vạc. Bởi gia chủ hai nhà Kim – Lam có giao tình rất sâu, hết sức thân thiết, còn hắn ta thì một mình nắm giữ Vân Mộng Giang thị, có thể nói trong ba nhà, hắn đang trong tình trạng bị cô lập. Tuy Lam Trạm không phải gia chủ Lam gia, nhưng lại là danh sĩ tiên môn, danh vọng cực cao, lại thêm xưa nay luôn hoà thuận với gia chủ. Có thể không trở mặt, thì tốt nhất không nên trở mặt.

    Lại nói tiếp, bội kiếm “Tam Độc” của Giang Trừng và bội kiếm “Tị Trần” của Lam Trạm chưa bao giờ giao phong trực diện, nên còn chưa thể biết được kẻ thắng người thua, tuy hắn ta có nhẫn báu “Tử Điện” trong tay, nhưng cỗ cầm “Vong Cơ” kia của Lam Trạm cũng có uy danh hiển hách của nó. Điều Giang Trừng không cách nào khoan nhượng nhất chính là việc rơi xuống hạ phong, nên nếu không chắc chắn, tuyệt không tuỳ tiện ra tay.

    Nghĩ thông suốt việc này rồi, hắn ta liền thu hồi tay trái đang vuốt ve chiếc nhẫn kia.

    Xem ra Lam Vong Cơ đã hạ quyết tâm muốn nhúng tay vào, hắn ta cũng không tiện làm kẻ ác tiếp nữa. Tạm thời ghi nhớ món nợ này, về sau có cơ hội sẽ trả đủ. Giang Trừng cân nhắc, quay đầu thấy Kim Lăng đang căm giận che miệng, nói: “Hàm Quang Quân đã muốn phạt ngươi, thì ngươi cứ chịu dạy dỗ một lần đi. Có thể quản được tiểu bối nhà khác, cũng không dễ dàng gì.”

    Lam Vong Cơ chưa bao giờ so đo miệng lưỡi, nên nghe mà cứ như không. Lời hắn ta nói mang theo châm chọc, lại xoay sang: “Còn đứng đó làm gì, chờ Thực Hồn thú tự đâm đầu vào kiếm ngươi? Nếu hôm nay ngươi không bắt được con Thực Hồn thú này, về sau khỏi cần tới tìm ta nữa!”

    Kim Lăng hung hãn trợn mắt trừng Ngụy Vô Tiện, nhưng lại không dám lườm Lam Vong Cơ – người đã phạt gã cấm nói, tra kiếm vào vỏ, thi lễ với hai vị trưởng bối, cầm cung rút lui. Lam Tư Truy nói: “Giang Tông chủ, Cô Tô Lam thị sẽ hoàn trả đủ số phược tiên võng bị huỷ.”

    Giang Trừng cười lạnh nói: “Không cần.” Chọn hướng ngược lại, chậm bước xuống núi. Thuộc hạ ngậm miệng theo sau, trong lòng biết lúc về khó tránh khỏi bị trách phạt một trận, mặt mày ủ rũ.

    Chờ bóng dáng bọn họ biến mất, Lam Cảnh Nghi nói: “Giang Tông chủ này sao lại như thế chứ!” Nói xong mới nhớ tới gia giáo của Lam gia, sợ đến độ len lén ngó sang Hàm Quang Quân đang im lặng đứng đằng sau, rồi khép miệng rụt người về. Lam Tư Truy nhàn nhạt cười với Ngụy Vô Tiện, nói: “Mạc công tử, lại gặp mặt.”

    Khoé miệng Ngụy Vô Tiện giần giật. Lam Vong Cơ lại mở miệng, mệnh lệnh ngắn gọn rõ ràng, từ ngữ không hề màu mè hoa lệ: “Đi làm việc.”

    Lúc này mấy tên tiểu bối mới nhớ tới mình đến núi Đại Phạm để làm gì, thu hồi tâm tư khác, cung cung kính kính chờ Hàm Quang Quân chỉ bảo. Lam Vong Cơ lại nói: “Làm hết sức. Không cậy mạnh.”

    Giọng nói vừa trầm vừa từ tính, nếu lại gần, nhất định sẽ khiến con tim run rẩy. Chúng tiểu bối hẳn là quy củ, không dám nán lại lâu, đi về hướng núi rừng sâu thẳm. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ, Giang Trừng với Lam Trạm quả thật là hai người hoàn toàn khác nhau, ngay cả một câu dặn dò vãn bối cũng trái ngược rõ ràng, lại thấy Lam Vong Cơ khẽ gật nhẹ đầu với hắn, hơi sững sờ.

    Lam Trạm người này đã bắt đầu đàng hoàng trịnh trọng khiến người ta đau răng như thế từ thời niên thiếu, nghiêm túc cứng nhắc, dường như chưa từng có khi nào hoạt bát, trong mắt có nhào cỡ nào cũng không nặn ra nổi một hạt cát*. Phàm liên quan đến tu đạo, Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ trưng ra nổi vẻ mặt tốt. Lam Tư Truy có lẽ đã báo cho y việc của Mạc gia trang, đã biết hắn tu đường tà đạo, nhưng vẫn gật đầu hỏi thăm hắn, có lẽ là muốn cám ơn hắn vì đã giải khốn cho tiểu bối Lam gia khi ở Mạc gia trang. Ngụy Vô Tiện gần như không sao chịu nổi đãi ngộ như này, lập tức đáp lễ lại, lúc ngẩng đầu lên, hình bóng Lam Vong Cơ đã biến mất.

    *ý nói là anh không chướng mắt ai, không biết tức giận hay khó chịu gì.

    Dừng một chút, hắn cũng đi xuống chân núi.

    Thực Hồn Sát trong núi Đại Phạm, hắn không còn muốn nữa. Dù sao cướp của ai thì cướp, cũng sẽ không cướp của Kim Lăng.

    Vậy mà lại là Kim Lăng.

    Trong tộc Lan Lăng Kim thị nhiều con cháu như vậy, hắn thật sự không ngờ tới, lại đúng lúc gặp phải Kim Lăng. Nếu hắn biết, sao còn chế nhạo gã “có mẹ sinh không có mẹ dạy” chứ? Nếu là kẻ khác nói với Kim Lăng câu này, hắn sẽ dạy cho kẻ đó biết, cái gì gọi là họa là từ miệng mà ra. Thế nhưng kẻ nói ra lời ấy, lại chính là hắn.

    Đứng yên chốc lát, Ngụy Vô Tiện giơ tay tự cho mình một bạt tai.

    đọc

    truyện cùng https://truyencUatui.net/Lùm cây xột xột xoạt xoạt một hồi, cái bạt tai này của Ngụy Vô Tiện rất mạnh, má phải nóng rát, bỗng liếc mắt thấy cái đầu con lừa hoa ló ra, hạ tay xuống. Con lừa kia rề rà lại đây, Ngụy Vô Tiện kéo cái lỗ tai dài của nó, cười khổ nói: “Mày muốn anh hùng cứu mỹ nhân thì thôi đi, hại tao phải tranh làm việc tốt* thế này đây.”

    *gốc là [kiến nghĩa dũng vi – thấy việc nghĩa hăng hái làm]

    Con lừa hoa đang hầm hừ, cuối triền núi, có một làn sóng tu sĩ đi tới đây. Sau khi hơn 400 tấm phược tiên võng bị một kiếm của Lam Vong Cơ chém đứt, những tu sĩ vẫn đang nao núng trên trấn Phật Cước ban đầu đều cùng ào lên một lần nữa. Ngụy Vô Tiện cân nhắc chốc lát, có nên đánh hạ bọn họ không đây, ngẫm một hồi, rồi chọn yên lặng nhường đường.

    Đám con cháu các nhà ăn mặc hỗn tạp này vừa đi vừa oán giận:

    “Cái tên Kim tiểu công tử kia, cả Kim gia lẫn Giang gia nuông chiều gã như thế, tuổi còn nhỏ mà đã bá đạo ương ngạnh, sau này nếu để gã tiếp chưởng Lan Lăng Kim thị, còn không phải lật đổ cả tu chân giới hay sao. Chúng ta đừng mong mà sống!”

    Ngụy Vô Tiện bước chậm lại.

    Một nữ tu mềm lòng nói: “Kim gia với Giang Trừng có thể nào không nuông chiều? Mới bao tuổi mà phụ mẫu đều mất, còn suýt nữa chết yểu, may nhờ mạng lớn mới sống sót.”

    “Phụ mẫu đều mất thì lại làm sao, trên đời này rất nhiều người cũng mất cả cha lẫn mẹ, ai ai cũng có đức hạnh như gã, vậy thì thôi xong!”

    “Đã vậy tên Ngụy Vô Tiện kia lại có thể xuống tay cho được. Mẹ của Kim Lăng là sư tỷ thanh mai trúc mã của hắn, là tỷ tỷ của Giang Trừng kia mà.”

    “Ai bảo hắn thèm muốn Giang Yếm Ly, người ta đã gả cho Kim Tử Hiên – người có quan hệ với hắn mất rồi.”

    “Sao Nguỵ Vô Tiện có quan hệ với lắm người thế…”

    “Còn ai nữa?”

    “Hàm Quang Quân đó! Hai người ghét nhau, ai cũng biết. Hai người bọn họ cùng học cùng tập lễ không bao lâu, nghe nói khi đó đã như nước với lửa.”

    “Nói vậy thì thật là kẻ thù khắp nơi mà, cả thiên hạ đều căm ghét. Lần này nhờ có Hàm Quang Quân, bằng không bây giờ chỉ có thể trông “Phạm” mà than thôi…”

    Đi rồi đi, chợt có tiếng suối chảy róc rách truyền vào tai Ngụy Vô Tiện.

    Khi tai không còn tiếng nói nữa, úc này Ngụy Vô Tiện mới phát giác, hắn đi nhầm đường xuống núi, rẽ vào một con đường khác.

    Hắn dắt lừa, đi tới cạnh con suối. Trăng treo ngọn cây, bên khe suối không có cành lá che chắn, rải ánh trắng bạc khắp một vùng. Trong ảnh ngược nơi suối nước, hắn nhìn thấy một khuôn mặt lờ mờ, biến ảo không ngừng theo dòng nước. Tuy nhìn không rõ, nhưng có thể tưởng tượng ra, đây là một gương mặt buồn cười biết bao.

    Hắn vỗ mạnh một chưởng lên mặt nước, đánh tan khuôn mặt ấy.

    Bóng người trong nước không phải là hắn.

    Ngụy Vô Tiện nhấc bàn tay ướt sũng nước lên, từng chút từng chút một xoá đi lớp phấn son không biết là đang cười nhạo ai.

    Cũng đâu phải không cách nào chịu nổi. Dẫu sao lúc trước khi lựa chọn, đã cực kỳ rõ ràng, con đường sau này sẽ đối mặt là gì. Chỉ nhớ trong những thứ Vân Mộng Giang thị dạy cho hắn, có một câu gia huấn – “Minh tri bất khả nhi vi chi”.

    *Có lẽ nghĩa tương tự với câu nói “Tri kỳ bất khả nhi vi tri” của Khổng Tử – Ban đầu biết là không thể làm, nhưng kiên trì làm thì vẫn làm được.

    Tự cho rằng tim mình bướng như đá, nhưng chung quy người không phải cỏ cây.

    Con lừa hoa dường như biết lúc này tâm trạng hắn không tốt, hiếm thấy không nín được mà kêu lên, yên tĩnh chốc lát, quẫy đuôi bỏ đi. Ngụy Vô Tiện ngồi bên dòng suối, không chút phản ứng, nó quay đầu lại nhìn, gõ gõ móng, Ngụy Vô Tiện vẫn không để ý.

    Lừa hoa hậm hực quay lại, dùng răng cắn vạt áo của Ngụy Vô Tiện, lôi lôi kéo kéo.

    Đi cũng được, không đi cũng chẳng sao, nó sẽ dùng răng cắn, Ngụy Vô Tiện phải đi theo nó thôi. Con lừa hoa kéo hắn đến dưới mấy cái cây. Nằm yên trong bụi cỏ là chiếc túi Càn Khôn. Phía trên lơ lửng một tấm lưới vàng đã đứt đoạn, chắc là của tu sĩ tránh thoát rồi bỏ quên. Ngụy Vô Tiện nhặt túi mở ra xem thử, ở trong có không ít thứ tạp nham, hồ lô rượu, phù triện, kính chiếu yêu. Hắn đưa tay vào moi móc, tiện tay lấy ra, bỗng nhiên, trên tay bùng lên một ngọn lửa.

    Thứ cháy là một tấm phù chú. Phù này có tên là Nhiên Âm phù, nghĩa như tên – lấy âm khí làm nhiên liệu, gặp âm khí sẽ tự động nổi lửa, âm khí càng thịnh, độ cháy càng vượng. Nó vừa bị lấy ra đã bùng cháy, chứng minh có âm linh cách Ngụy Vô Tiện không xa.

    Vừa thấy ánh lửa, Ngụy Vô Tiện ngưng thần đề phòng, giơ nó lên, dò xét phương vị. Lúc chuyển tới phía Đông, thế lửa nhỏ xuống, khi chuyển sang phía Tây, ngọn lửa đột nhiên phựt lên. Hắn đi mấy bước về phía đó, liền thấy một bóng dáng màu trắng lọm khọm xuất hiện dưới thân cây.

    Lá phù kia cháy hết, tro tàn và đốm lửa rơi khỏi đầu ngón tay hắn. Một lão giả quay lưng về phía hắn, đang phát ra tiếng rầm rì nho nhỏ.

    Là hồn phách thất lạc của thất hồn giả nào? Ngụy Vô Tiện chầm chậm tới gần, lời thầm thì trong miệng lão giả kia dần trở nên rõ ràng.

    “Đau quá, đau quá.”

    Ngụy Vô Tiện hỏi: “Đau ở đâu?”

    Lão giả đáp: “Đầu, đầu. Đầu của ta.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta xem thử nào.”

    Hắn đi mấy bước về hướng bên cạnh, từ phương vị này, vừa vặn có thể nhìn thấy, trên trán ông lão kia bị thủng một lỗ lớn đỏ tươi. Xem ra đây là một tử hồn, hơn nữa chí ít đã chết hơn mười năm, quá nửa là bị kẻ khác giết hại, dùng hung khí đập đầu tới chết. Trên người ông ta mang áo liệm, khá là hoa lệ, chứng minh đã được nhập liệm an táng đàng hoàng. Nên không phải sinh hồn thất lạc.

    Chân mày Ngụy Vô Tiện nhếch cao lên.

    Trên ngọn núi Đại Phạm này, tuyệt đối không có âm linh tử hồn như vậy xuất hiện.

    Hắn nghĩ không ra cái chỗ bất hợp lý này, chỉ cảm thấy không ổn, nhảy lên lưng lừa, vỗ nó một phát, quát lên, thúc nó chạy về hướng vào núi đợi Kim Lăng.

    Gần nơi mộ cổ có không ít tu sĩ đang quanh quẩn, hi vọng có thể ôm cây đợi thỏ. Có kẻ to gan vung vẩy Triệu Âm kỳ, nhưng chỉ triệu được một đám hồn phách đàn bà và trẻ con mang áo liệm trên người khóc rung trời tranh nhau tới. Ngụy Vô Tiện ghìm dây thừng, liếc nhìn một vòng, cao giọng hỏi: “Làm phiền, cho hỏi một câu. Kim tiểu công tử và mấy vị Lam gia đi đâu rồi?”

    Có tu sĩ đáp: “Bọn họ rời khỏi nơi này, đi Thiên Nữ từ rồi.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thiên nữ từ?”

    Thiếu nữ mặt tròn nọ chỉ đường cho hắn: “Bên kia. Là một Thần từ trong hang đá trên núi.”

    Ngụy Vô Tiện truy hỏi: “Bên trong Thần từ cúng bái vị thần tiên nào?”

    Thiếu nữ mặt tròn nói: “Hình, hình như là tượng đá tự nhiên của một vị thiên nữ”

    Ngụy Vô Tiện vuốt cằm nói: “Đa tạ.”

    Một nhà dân quê kia nghe nói là sau khi toàn bộ phược tiên võng bị phá, lại lặng lẽ lẻn tới, cũng đang ở trong trong đội ngũ tuần đêm. Nam nhân trung niên nọ thấy người này có hơi quen mắt, nhìn y phục với con lừa đang nhe răng kia, sao mà giống như tên điên vừa cứu bọn họ ban nãy quá, khá là lúng túng nên không tiếp lời, bây giờ mới quay sang hỏi chất nữ: “Này là cái người vừa nãy à?”

    Sau khi rửa sạch lớp trang điểm loạn xạ như quỷ kia, vậy mà lại hoàn toàn thay đổi hẳn một con người!

    Nguỵ Vô Tiện hết sức khẩn cấp chạy về hướng Thiên Nữ từ.

    Tên làm biếng cưới vợ, sét bổ quan tài, vị hôn phu bị sài lang cắn chết, sau tới phụ nữ mất hồn, áo liệm hoa lệ… Như từng viên từng viên ngọc, được xỏ thành một chuỗi hoàn chỉnh.

    Chẳng trách Phong Tà bàn không chỉ ra hướng, Triệu Âm kỳ lại càng không có tác dụng. Tất cả bọn họ đều coi thường thứ trong ngọn núi Đại Phạm này. Nó tuyệt không phải Thực Hồn thú, lại càng không phải Thực Hồn sát!

    Chương 9: Kiêu căng (tứ)

    Trong núi Đại Phạm, ngoài mộ tổ mấy đời của dân trấn Phật Cước ra, còn có một ngôi Thiên nữ từ.

    Kẻ được thờ cúng bên trong, không phải Phật Tổ, cũng chẳng phải Quan Âm, mà là một vị “Vũ thiên nữ”.

    Mấy trăm năm trước, một hộ săn bắn của trấn Phật Cước tiến vào thâm sơn, phát hiện một khối kỳ thạch trong hang đá, tượng cao gần trượng, được thiên nhiên tạo thành nhưng trông giống người hết sức, tứ chi đầy đủ, tư thế như đang múa, càng kỳ diệu hơn nữa là, có thể loáng thoáng nhận ra ngũ quan của đầu tượng – chính là một nữ tử đang mỉm cười.

    Dân Trấn Phật Cước cảm thấy kỳ lạ, cho rằng đây là một khối đá thần tụ tập thiên địa linh khí, còn tự phát tán bịa thêm rất nhiều truyền thuyết. Cái gì mà có một vị tiên quân thầm mến Cửu Thiên huyền nữ, vì giải nỗi khổ tương tư nên đã khắc nên một pho tượng đá dựa theo tướng mạo của Huyền Nữ, sau khi phát hiện, Huyền Nữ tức giận, tượng đá chưa hoàn thành ấy đành phải bỏ dở; Còn cái gì mà Ngọc hoàng đại đế có cưng chiều một nữ nhi, nhưng nàng chết trẻ, nhớ nhung của Ngọc Đế đối với ái nữ đã ngưng tụ thành bức tượng đá này. Nội dung phong phú đa dạng, khiến người ta trố mắt mà nhìn. Và cũng khiến bọn họ tự tin phục cái truyền thuyết được chính bọn họ tuôn ra từ miệng ấy, thế là có người sửa hang đá thành thần từ, bệ đá đổi thành thần tọa, phụng tượng đá thành “tượng Vũ thiên nữ”, đồng thời thờ cúng hương hoả quanh năm.

    Trong hang đá trống trải là hai ngôi miếu thờ chia ra hai bên, thiên nữ kia đứng ở chính giữa. Liếc mắt nhìn qua, quả nhiên cực giống như người, đến cả vòng eo cũng có thể nói là đẹp. Đến gần nhìn kỹ chút, hơi sần sùi, nhưng thiên nhiên có thể tạo hoá đến mức giống như người thế này, đủ để khiến người khác tấm tắc lấy làm lạ.

    Lam Cảnh Nghi nâng Phong Tà bàn lên rồi hạ xuống, kim chỉ không hề động đậy. Trên bệ cúng ngổn ngang tàn nến và một lớp tro nhang dày cộm, đĩa trái cây cúng bên trong tản ra vị ngọt thối rữa. Người Lam gia ít nhiều gì đều có chút bệnh khiết phích, cậu ta khịt khịt mũi trước không khí, nói: “Nghe người nơi đây nói cái Thiên nữ từ này cầu nguyện linh lắm, mà sao giờ lại tan hoang thế nhỉ. Cũng không gọi vài người tới quét dọn nữa.”

    Lam Tư Truy nói: “Đã có liên tục bảy người mất hồn, đều đồn đại rằng là do thiên lôi bổ xuống thả hung sát trong mộ tổ của trấn Phật Cước ra, làm gì còn ai dám lên núi nữa. Hương hỏa đứt đoạn đương nhiên cũng không có ai đến quét dọn.”

    Một giọng nói vang lên ngoài hang đá: “Một tảng đá nát, chẳng biết là ai phong cho thành thần, đặt ở đây nhận hương hoả quỳ bái!”

    Kim Lăng chắp tay đi vào. Hiệu lực của thuật cấm nói đã qua, miệng gã cuối cùng cũng coi như có thể mở. Nhưng mà vừa mở miệng đã chẳng có lời nào hay ho, gã liếc mắt nhìn pho tượng Thiên nữ, hừ nói: “Cái đám thôn dân quê mùa này, đụng chuyện chả biết nỗ lực gì, lại bỏ cả ngày thắp hương bái Phật cầu thần hỏi quỷ. Trên đời có ngàn ngàn vạn người, Thần Phật thân mình còn lo chưa xong, ở đó mà trông coi bọn họ! Huống chi đây còn là một vị dã thần không danh không phận. Nếu như linh thật, vậy giờ ta đây cầu nguyện, muốn cái thứ đang ăn hồn phách người trong ngọn núi Đại Phạm này lập tức xuất hiện trước mặt ta, nó có thể làm được hay không?”

    Theo sau gã còn một đám tu sĩ những gia tộc khác, nghe vậy lập tức phụ họa, cười to kêu phải. Thần từ vốn yên tĩnh bởi vì một đám người đi vào mà thoáng cái ồn ào, cũng trở nên chật hẹp. Lam Tư Truy âm thầm lắc đầu. Trong lúc xoay người vô tình liếc nhìn sang mặt của Thiên nữ, ngũ quan có thể thấy mơ hồ, dường như là một gương mặt từ bi. Nhưng mà, cậu vừa nhìn gương mặt cười này, lại có cảm giác quen thuộc khó nói thành lời. Phảng phất đã trông thấy vẻ tươi cười này ở đâu đó rồi.

    Rốt cuộc thì gặp ở nơi nào?

    Cậu có cảm giác đây nhất định là một chuyện rất quan trọng. Không tự chủ được đi tới gần thần đài, định tỉ mỉ coi kỹ gương mặt của Thiên nữ. Đúng vào lúc này, bỗng nhiên có người va vào cậu.

    Một tên tu sĩ vốn đứng đằng sau cậu, dường như cũng muốn đến xem pho tượng đá ấy, nhưng lại bất chợt im hơi lặng tiếng ngã xuống. Các tu sĩ bên trong Thần từ tức khắc cảnh giới, Kim Lăng hỏi: “Hắn sao thế?”

    Lam Tư Truy cầm kiếm lại gần coi, tên tu sĩ hô hấp khoẻ mạnh, dường như chỉ đột nhiên lăn ra ngủ, nhưng gọi thế nào hắn cũng vẫn bất tỉnh. Cậu đứng dậy nói: “Hắn thế này, như là…”

    Còn chưa nói xong, hang động vốn âm u bỗng nhiên bừng sáng, khắp động đầy ánh đỏ, phảng phất như có một lớp thác máu dọc theo bốn vách tường dội xuống. Bệ cúng và hương nến bên trong góc hang đá vậy mà đều tự bốc cháy.

    Mọi người trong hang đá đồng loạt có kiếm rút kiếm, có phù nắm phù. Bỗng nhiên, có một người từ ngoài Thần từ xông vào, xách theo một thứ, rồi hắt thứ đó lên toàn thân tượng đá Thiên nữ, hang đá tức khắc đầy mùi rượu nồng nặc sặc người, hắn cầm một lá bùa vạch một cái trên không trung, sau đó ném về hướng tượng đá, bệ thờ thoáng cái dấy lên ngọn lửa hừng hực, chiếu hang đá sáng như ban ngày.

    Ngụy Vô Tiện xài xong món đồ nhặt được trong túi Càn Khôn, ném túi quát lên: “Tất cả lùi ra khỏi đây! Thứ đó không phải Thực Hồn thú, cũng không phải Thực Hồn sát, mà là một vị Thiên nữ thực hồn!”

    Có người cả kinh kêu lên: “Tư thế của Thiên nữ thay đổi kìa!”

    https://truyencuatui.net/

    Rõ ràng vừa nãy vị thần này giơ hai cánh tay, một trong đó nhắm thẳng lên trời cao, một chân giơ lên, dáng người mềm mại thướt tha. Nhưng giờ phút này – trong ngọn lửa đỏ đỏ vàng vàng, hai tay đều đã hạ xuống. Thiên chân vạn xác, tuyệt đối không phải hoa mắt!

    Sau một khắc, pho tượng thần kia lại giơ lên một chân – bước ra khỏi ngọn lửa!

    Ngụy Vô Tiện quát: “Chạy chạy chạy! Đừng chém! Vô dụng thôi!”

    Đại đa số tu sĩ đều không để ý đến hắn, quái vật ăn hồn ngàn tìm vạn kiếm tìm mãi không được cuối cùng cũng không được, đâu dễ buông tha! Nhưng mà nhiều tiên kiếm đồng loạt đâm chém, còn kèm thêm tung đủ thứ phù triện và pháp bảo ra như thế, nhưng vẫn cứ không ngăn cản tượng đá đượcợ một bước. Thân cao một trượng của nó đến gần, khi di chuyển trông như một người khổng lồ, cảm giác hết sức áp bách, nhấc hai tu sĩ giơ lên trước mặt, miệng đá dường như khẽ mở ra khép lại, kiếm trong tay hai tên tu sĩ kia leng keng rơi xuống đất, đầu gục xuống, rõ ràng đã bị rút sạch hồn phách.

    Thấy đủ thứ công kích đều hoàn toàn bô hiệu, lần này người còn lại cuối cùng cũng coi như chịu nghe Ngụy Vô Tiện, lũ lượt tuôn ra, tản khắp bốn phía. Nhiều người hỗn tạp, Ngụy Vô Tiện càng cuống càng không tìm thấy Kim Lăng, cưỡi lừa chạy chạy tìm tìm lao vào một một mảnh rừng trúc, quay đầu lại thấy tiểu bối Lam gia đuổi theo, Ngụy Vô Tiện gọi bọn họ: “Nè mấy con*!”

    *gốc là [hài nhi môn – 孩儿们]: Thiệt chẳng biết nên kêu kiểu qué gì =)))))

    Lam Cảnh Nghi nói: “Ai con ngươi! Biết tụi này nhà ai không hả? Tưởng rửa mặt xong là có thể ra vẻ người lớn chắc?!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Được được được. Mấy ca ca. Thả tín hiệu đi, gọi cái tên, cái tên… Hàm Quang Quân nhà mấy người tới đây!”

    Chúng tiểu bối gật đầu liên tục, vừa chạy vừa lục lọi người, chỉ chốc lát sau, Lam Tư Truy nói: “Khói màu tín hiệu… Đều đã bắn hết trong cái đêm ở Mạc gia trang rồi.”

    Ngụy Vô Tiện kinh hãi: “Sau đó các ngươi không bổ sung?!”

    Khói màu tín hiệu này tám trăm năm cũng chẳng xài được một lần, Lam Tư Truy xấu hổ nói: “Quên mất.”

    Ngụy Vô Tiện hù dọa nói: “Này mà cũng có thể quên? Để Hàm Quang Quân của các ngươi biết là đẹp mặt!”

    Mặt Lam Cảnh Nghi xám như tro: “Tiêu, lần này chắc bị Hàm Quang Quân phạt chết mất…”

    Ngụy Vô Tiện: “Phạt. Nên phạt! Không phạt không biết nhớ.”

    Lam Tư Truy: “Mạc công tử, Mạc công tử! Làm sao ngươi biết kẻ hút hồn phách không phải Thực Hồn sát, mà là pho tượng Thiên nữ này?”

    Ngụy Vô Tiện vừa chạy vừa tìm kiếm bóng dáng Kim Lăng: “Làm sao ta biết ư? Nhìn thấy chứ sao.”

    Lam Cảnh Nghi cũng đuổi theo, chạy kẹp hai bên hắn: “Thấy cái gì? Tụi này cũng thấy không ít thứ mà.”

    “Nhìn thấy rồi, sau đó thì sao? Gần khu mộ cổ có cái gì?”

    “Có thể có cái gì chứ, có tử hồn.”

    “Đúng, có tử hồn. Này đã nói rõ đây không phải Thực Hồn thú hoặc Thực Hồn sát. Nếu như là hai thứ này, nhiều tử hồn lượn lờ ở đó như thế, nó không thèm ăn hay sao? Không hề.”

    Lần này có người đặt câu hỏi liên tục: “Tại sao?”

    “Ta nói Lam gia các ngươi ấy…” Ngụy Vô Tiện thật sự nín không được: “Giảng mấy thứ vô tích sự như lễ nghi tiên môn với cội nguồn lịch sử phả hệ của gia tộc tu chân vừa thúi vừa dài lại còn thuộc lòng này làm gì, dạy mấy thứ thực dụng không được hay sao? Có cái gì khó hiểu đâu chứ. Tử hồn dễ hấp thu hơn sinh hồn. Thân thể người sống chính là một lớp bình phong, muốn ăn sinh hồn thì phải loại bỏ lớp bình phong này. Cũng như…” Hắn liếc mắt nhìn con lừa hoa vừa thở vừa chạy vừa trợn trắng mắt – “Cũng như có một trái táo đặt trước mặt ngươi, một trai trái khác thì đặt trong hộp có khoá, thế thì ngươi chọn ăn trái nào? Đương nhiên là trái trước mặt kia rồi! Vật này chỉ ăn sinh hồn, hơn nữa còn có cách ăn được, lại cực kỳ kén chọn, và cũng cực kỳ lợi hại.”

    Lam Cảnh Nghi cả kinh nói: “Có cả đạo lý này nữa à? Tuy là trước giờ chưa nghe nói tới, cơ mà hình như cũng không sai! Hoá ra ngươi chẳng phải người điên nha!”

    Lam Tư Truy nói: “Chúng tôi đều cho rằng, việc mất hồn là do núi lở và sét bổ quan tài tạo ra, tự nhiên cũng cho rằng nó là Thực Hồn sát.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Sai.”

    “Sai chỗ nào?”

    “Thứ tự sai, kết quả sai. Ta hỏi các ngươi, sự kiện núi lở và ăn hồn, cái nào trước cái nào sau, cái nào là kết cái nào là quả?”

    Không chút nghĩ ngợi: “Núi lở có trước, ăn hồn đến sau. Cái trước là kết, cái sau là quả.”

    “Sai hết. Là thực hồn có trước, núi lở đến sau. Thực hồn là kết, núi lở là quả! Đêm núi lở đó, đột nhiên có mưa lớn xối xả, thiên lôi giáng xuống, bổ một chiếc quan tài, nhớ kỹ điều này. Kẻ mất hồn đầu tiên là tên làm biếng kia, gã bị nhốt ở trên núi một đêm, qua mấy ngày sau thì cưới vợ.”

    “Không đúng chỗ nào?”

    “Chỗ nào cũng không đúng! Một kẻ du thủ du thực nghèo rớt mồng tơi, đào đâu ra tiền đãi tiệc lớn cưới vợ?”

    Mọi người á khẩu không trả lời được, cũng khó trách, Cô Tô Lam thị vốn là một gia tộc không suy nghĩ đến vấn đề này. Ngụy Vô Tiện lại nói: “Nếu như các ngươi tra rõ tất cả tử hồn trên núi Đại Phạm này, sẽ phát hiện có một hồn phách của ông lão bị đập đầu tới chết, mang áo liệm cực kỳ hoa lệ. Mang áo liệm hoa lệ như thế, quan tài của ông ta không thể nào trống không được, nhất định sẽ có vài món áp quan chôn cùng. Chiếc quan tài bị tia sét bổ mở ra kia, hơn nửa là của ông ấy, mà sau đó người thu gom hài cốt lại không phát hiện vật chôn cùng, đương nhiên tất cả đều đã bị cái tên làm biếng kia lấy đi, như vậy có thể giải thích tại sao gã ta đột nhiên xa hoa.”

    “Cái tên làm biếng kia bỗng nhiên phát tài cưới vợ sau cái đêm núi lở ấy, tối hôm đó nhất định đã xảy ra chuyện gì bất thường. Đêm đó mưa rơi xối xả, gã ta trốn trong núi trú mưa, mà trên núi Đại Phạm thì có chỗ nào để trốn? Thiên nữ từ. Mà nếu người bình thường vào Thiên nữ từ, thì không thể thiếu một chuyện phải làm.”

    Lam Tư Truy nói: “Cầu nguyện?”

    “Không sai. Tỷ như cho gã gặp vận may, phát tài, có tiền cưới vợ gì đó. Thiên nữ tác thành cho gã, giáng một tia sét, bổ nát ngôi mộ, để gã nhìn thấy tiền của bên trong quan tài. Mà gã đạt được nguyện vọng rồi thì phải trả đại giới, Thiên nữ đã hàng lâm đến vào đêm tân hôn của gã, hút đi hồn phách của gã!”

    Lam Cảnh Nghi: “Tất cả đều là suy đoán!”

    Ngụy Vô Tiện: “Đúng là đoán. Nhưng cứ giữ vững suy đoán này, thì có thể giải thích tất cả mọi chuyện.”

    Lam Tư Truy: “Còn A Yên thì sao, giải thích thế nào?”

    Ngụy Vô Tiện: “Hỏi rất hay. Trước khi lên núi có lẽ các ngươi đã hỏi rồi. Trong quãng thời gian mới vừa kết hôn, đối với tất cả thiếu nữ kết hôn mà nói, các nàng nhất định đều sẽ có cùng một nguyện vọng.”

    Lam Cảnh Nghi tỉnh tỉnh mê mê nói: “Nguyện vọng gì?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Không ngoài những việc như “hi vọng kiếp này phu quân đều thương mình yêu mình, chỉ thích một người là mình thôi”.”

    “Nguyện vọng kiểu đó sao mà đạt được…”

    Ngụy Vô Tiện buông tay nói: “Rất đơn giản. Chỉ cần khiến phu quân nàng lập tức chấm dứt “kiếp này”, không phải có thể coi như gã “kiếp này chỉ yêu một người” thôi sao?”

    Lam Cảnh Nghi bỗng nhiên tỉnh ngộ, kích động nói: “A, a! Sau, sau, sau khi cô nương A Yên đính hôn, sang ngày kế trượng phu liền bị sài lang trong núi giết chết, bởi vì nguyên do rất có thể là ngày đầu tiên A Yên cô nương đã đến Thiên nữ từ cầu nguyện!”

    Ngụy Vô Tiện rèn sắt khi còn nóng: “Có phải do sài lang trong núi giết chết hay không, khó mà nói. Trên người A Yên còn có một chỗ đặc thù, tại sao trong tất cả kẻ mất hồn chỉ có hồn phách của nàng quay về? Nàng và người khác có gì không giống nhau? Chỗ không giống chính là, nàng còn có một người thân bị mất hồn. Hoặc là nói, người thân này, đã thay thế cho nàng! Thợ rèn Trịnh là phụ thân của A Yên, một người phụ thân yêu thương nữ nhi, khi nhìn thấy con gái mất hồn, tình hình thuốc thang vô dụng, thúc thủ vô sách, thì chỉ có thể làm gì đây?”

    Lần này Lam Tư Truy tiếp thu rất nhanh: “- Ông ấy chỉ có thể gửi gắm hi vọng cuối cùng vào trời cao. Vì lẽ đó nên ông ấy cũng đến Thiên nữ từ cầu nguyện, nguyện vọng là “hi vọng hồn phách của con gái ta được tìm về!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Trẻ nhỏ dễ dạy. Đây là lý do vì sao chỉ có hồn phách của một mình A Yên trở về, cũng là nguyên nhân mà kẻ thứ ba mất hồn chính là thợ rèn Trịnh. Còn hồn phách của A Yên tuy đã bị nhả ra, nhưng vì đã chìm trong bụng Thiên nữ thực hồn một quãng thời gian, khó tránh khỏi bị hao tổn. Sau khi hồn phách trở về vị trí cũ, nàng bắt đầu vô thức bắt chước theo dáng múa, thậm chí là nụ cười của tượng Thiên nữ.”

    Điểm giống nhau của những kẻ mất hồn này, là đều có thể sống như trước khi cầu nguyện dưới tượng Thiên nữ. Đại giới phải trả khi nguyện vọng trở thành sự thật, chính là hồn phách.

    Pho tượng đá Thiên nữ này, vốn chỉ là một tảng đá bình thường, trùng hợp hình dáng giống con người, không hiểu sao lại được nhận cung phụng mấy trăm năm, lúc này mới có pháp lực. Có thể nó lòng tham không đáy, suy nghĩ lệch lạc, còn định thông qua cách thức hút hồn phách để đề thăng pháp lực nhanh hơn. Thông qua cách thức lấy nguyện vọng trao đổi để hấp thụ hồn phách, hệt như kẻ cầu nguyện tự nguyện kính dâng hồn phách, đôi bên giao dịch công bằng, cầu gì được nấy, nhìn có vẻ hợp lý, bởi vậy kim chỉ của Phong Tà bàn mới bất động. Triệu Âm kỳ triệu không ra, toàn bộ bảo kiếm lẫn phù triện đều vô hiệu, chỉ vì thứ trong ngọn núi Đại Phạm này vốn chẳng phải yêu ma quỷ quái gì, mà là thần, là tử thần ngoài luồng được mấy trăm năm hương hỏa và cung phụng nuôi dưỡng nên. Lấy thứ đối phó với sát quỷ yêu thú để đối phó nó, cũng tựa như lấy lửa dập lửa!

    Lam Cảnh Nghi lớn tiếng nói: “Chờ đã! Nhưng mà khi nãy lúc ở trong Thần từ, có một tu sĩ cũng bị hút hồn phách, chúng tôi đâu có nghe gã cầu nguyện!”

    Ngụy Vô Tiện đột nhiên ngừng bước chân: “Có người bị hút hồn trong Thần từ? Ngươi nói lại tình hình ban nãy không sót một chữ cho ta nghe.”

    Lam Tư Truy liền rõ ràng nhanh chóng kể lại lần nữa, lúc nghe tới câu “Nếu như linh thật, vậy giờ ta đây cầu nguyện, muốn cái thứ đang ăn hồn phách người trong ngọn núi Đại Phạm này lập tức xuất hiện trước mặt ta, nó có thể làm được hay không” của Kim Lăng, Ngụy Vô Tiện nói: “Này còn không phải cầu nguyện hả? Này rõ ràng là cầu nguyện mà!”

    Những tu sĩ khác hùa theo Kim Lăng, liền bị mặc nhận cho rằng bọn họ cùng chung một nguyện vọng. Mà Thiên nữ thực hồn hiện ra trước mặt bọn họ, đồng nghĩa nguyện vọng này đã được thực hiện, nên nó mới đòi sự đánh đổi.

    Bỗng dưng, con lừa hoa ngừng chân, chạy về hướng ngược lại. Ngụy Vô Tiện bị nó hất xuống lần nữa, đang cố sống cố chết kéo dây thừng, lại nghe có tiếng nhai nuốt “rột roạt”, “ừng ực” truyền tới từ lùm cây phía trước.

    Một hình thể cực kỳ cao lớn nằm trong lùm cây, phần bụng khổng lồ nhích tới nhích lui trên đất, nghe thấy tiếng vang lạ, đột nhiên ngẩng đầu, chạm vào ánh mắt của bọn họ.

    Khuôn mặt của Thiên nữ thực hồn này vốn mơ hồ, chỉ có đại khái mắt mũi tai miệng, sau khi hút một hơi mấy hồn phách của đám tu chân giả, đã biến hoá ra được ngũ quan có dung mạo rõ ràng, là mặt mày của một nữ nhân đang mỉm cười, bên khoé môi chảy rất nhiều máu tươi, ngậm một cánh tay đã bị xé, đang tích cực nhai cắn.

    Mọi người lập tức cùng chạy về hướng ngược lại theo con lừa hoa.

    Lam Tư Truy suy sụp nói: “Này không đúng! Di Lăng lão tổ đã nói, cấp cao ăn hồn, cấp thấp mới ăn thịt!”

    Ngụy Vô Tiện bất đắc dĩ nói: “Ngươi sùng bái hắn làm gì, chính hắn cũng làm ra mấy thứ rối tinh rối mù đó thôi! Không phải cứ là quy tắc thì đều chẳng thể thay đổi, ngẫm lại mà xem, một đứa con nít, lúc chưa có răng chỉ có thể húp cháo uống nước canh, một khi lớn lên đương nhiên cũng sẽ muốn dùng răng để ăn thịt. Giờ pháp lực của nó đã tăng mạnh, đương nhiên cũng muốn nếm thử việc ăn thịt sống rồi!

    Thiên nữ thực hồn đứng dậy khỏi mặt đất, thân hình to lớn, dùng cả tay lẫn chân mừng rỡ múa loạn xạ, dường như vô cùng sung sướng phấn khởi. Bỗng nhiên, một mũi tên rít gió mà tới, bắn trúng trán nó, mũi tên xuyên qua đầu bay ra sau gáy. Nghe tiếng kéo cung, Ngụy Vô Tiện theo tiếng ngoái nhìn, Kim Lăng đứng trên dốc cao cách đó không xa, mắc tên thứ hai, kéo dây, buông tay – lại là một mũi xuyên đầu, lực đạo mạnh mẽ, khiến Thiên nữ thực hồn lảo đảo lùi lại vài bước.

    Lực tay ổn, bắn cũng chuẩn, chỉ tiếc tất cả tiên môn pháp khí đều vô dụng với nó!

    Lam Tư Truy hô: “Kim công tử! Thả tín hiệu trên người ngươi ra đi!”

    Kim Lăng làm lơ, một lòng muốn bắt con quái vật này, trầm mặt, lần này là mắc ba mũi tên. Bị bắn phủ đầu hai mũi, Thiên nữ thực hồn cũng không để ý, mặt vẫn mỉm cười, đánh về hướng Kim Lăng. Tuy nó vừa đi vừa múa, nhưng tốc độ lại nhanh đến đáng sợ, chỉ chớp mắt đã rút ngắn khoảng cách còn một nửa. Mấy tên tu sĩ chợt hiện ra triền đấu với nó, làm quẩn chân nó. Trong lúc bắn tên, Kim Lăng không ngừng bước tới, xem ra quyết tâm dự định trước khi bắn hết tên, sẽ tiếp cận chém giết Thiên nữ thực hồn.

    Giang Trừng Lam Trạm đều ở trấn Phật Cước đợi tin tốt, chẳng biết lúc nào mới có thể phát hiện dị biến chạy tới. Muốn dập lửa phải dùng nước, pháp khí tiên môn không được, vậy thì xài quỷ kỹ tà môn đi!

    Ngụy Vô Tiện rút bội kiếm của Lam Tư Truy ra, chém đứt một khúc trúc nhỏ, chế tác qua loa thành một cây sáo trúc, đặt bên môi, thổi vào một hơi dài. Tiếng sáo sắc bén như một mũi tên rít gió mà bay, cắt phá bầu trời đêm, xông thẳng lên trởi.

    Không phải vạn bất đắc dĩ, hắn vốn không nên cưỡng ép triệu hoàn phạm vi lớn như thế. Nhưng chuyện đã đến nước này, dù triệu cái gì tới cũng kệ, chỉ cần sát khí đủ nặng, lệ khí đủ mạnh, đủ để xé nát vị Thiên nữ thực hồn này là được!

    Lam Tư Truy cực kỳ ngạc nhiên, Lam Cảnh Nghi thì bịt tai nói: “Đã lúc nào rồi mà ngươi còn thổi sáo! Khúc gì mà khó nghe thế!”

    Trong một đám tu sĩ hỗn đấu với Thiên nữ thực hồn đã có ba, bốn kẻ bị hút mất hồn phách, Kim Lăng rút bội kiếm ra, cách Thiên nữ thực hồn không tới hai trượng, tim điên cuồng đập thình thịch, máu nóng xông đầu: “Nếu một kiếm này của mình không cắt đầu nó được, vậy sẽ phải chết ở nơi đây – chết thì chết!”

    Đúng vào lúc này, trong núi rừng Đại Phạm, nổi lên một tràng tiếng leng keng rổn roảng.

    Leng keng leng keng, leng keng leng keng. Lúc nhanh lúc chậm, lúc ngừng lúc vang. Vang vọng trong núi rừng yên tĩnh. Phảng phất như xích sắt va vào nhau, kéo dài trên đất. Ngày một gần hơn, ngày càng kêu vang.

    Chẳng biết vì sao, tiếng động này khiến người ta cảm thấy uy hiếp, cực kỳ bất an, ngay cả Thiên nữ thực hồn cũng ngừng múa, cánh tay giơ lên, sững sờ nhìn bóng tối xa xôi – nơi phát ra tiếng động.

    Ngụy Vô Tiện thu sáo, ngưng thần quan sát nơi đến.

    Tuy dự cảm không hay trong lòng ngày càng nặng nề, nhưng, nếu chịu triệu hoán của hắn mà đến, như vậy chí ít cũng là thứ chịu nghe lời hắn nói.

    Tiếng động ngừng bặt, một bóng người hiện ra từ bóng đêm.

    Sau khi thấy rõ bóng người, khuôn mặt này rồi, mặt mấy tên tu sĩ liền vặn vẹo.

    Cho dù đối mặt với pho tượng Thiên nữ lúc nào cũng có thể hút đi hồn phách của họ, đám người nọ cũng không hề lui bước, càng không tỏ ra ý sợ hãi. Nhưng mà, trong tiếng kêu lên của bọn họ lúc này, lại tràn đầy sự hoảng sợ không cách nào che giấu.

    “… “Quỷ tướng quân”, là “Quỷ tướng quân”, là Ôn Ninh!”

    Danh hiệu “Quỷ tướng quân” này, cũng giống như Di Lăng lão tổ vậy, tiếng xấu truyền xa, không ai không hiểu, hai kẻ này thường thường hay xuất hiện cùng nhau.

    Cái từ này chỉ đại biểu cho một đối tượng. Chính là hung thi số một dưới trướng Di Lăng lão tổ Ngụy Anh – là kẻ nối giáo cho giặc, gây nên sóng gió, vẽ đường cho hươu chạy, lật trời xuống đất – Ôn Ninh!

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư