Ma đạo tổ sư – Chương 82-87

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 82: Lòng son (tứ)

    Hắn xoay người chạy gấp về phía huyết trì, Lam Vong Cơ không rời lấy một bước, sánh vai đi cùng hắn. Triệu Âm kỳ màu máu vẽ trên nền áo trắng quả nhiên là bia ngắm tốt nhất, đám hung thi chẳng hề để ý đến người khác, cứ như không thấy những người còn sống sờ sờ chạy ngang qua mình, con nào cũng giương cặp mắt đỏ ngầu lao thẳng về phía Ngụy Vô Tiện.

    Đàn thi con trước ngã xuống con sau lại tiến lên, lối đi được Ôn Ninh mở ra đã nhanh chóng bị tẩu thi mới lấp đầy, thành thử hắn đành quay lại mở đường một lần nữa. Người trong động Phục Ma vẫn còn quá nửa chưa kịp rút lui, thậm chí có người vẫn còn bủn rủn chân tay không đi được. Họ thấy ánh kiếm Tị Trần quét loạn trong động, gom vô số hung thi thành một đống. Ngay sau đó lại thêm một lớp tẩu thi nữa xông đến, kêu gào khóc lóc vang trời, dường như muốn chọc thủng trần động Phục Ma. Lớp tẩu thi này chẳng mấy chốc đã vây kín Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, khiến họ rất khó đến gần huyết trì. Núi xác xung quanh càng chất càng cao, mà vòng vây lại càng siết càng chặt. Đám tiểu bối thấy vậy, lòng nóng như lửa đốt, bèn nhao nhao rút kiếm chạy vòng lại. Lam Cảnh Nghi thấy có người vung kiếm chém tẩu thi xông ra ngoài, bèn hỏi: “Ngài có thể giúp ta một tay không? Nếu còn vung được kiếm thì có thể giúp một tay chứ? Giúp xíu xiu thôi cũng được!”

    Người kia phủi ngay: “Cút!!!”

    Lam Tư Truy bảo: “Thôi được rồi Cảnh Nghi, chúng ta tự lực cánh sinh là được!”

    Nghe giọng đám thiếu niên, Ngụy Vô Tiện quát: “Ôn Ninh!!! Quẳng bọn nhóc ra ngoài!!!”

    Ôn Ninh vâng dạ, một tay tóm lấy Lam Cảnh Nghi, tay kia đang chuẩn bị tóm nốt Lam Tư Truy thì cậu ta lại cầu xin hắn: “Quỷ tướng quân, ta không thể đi được, ngươi cho ta ở lại đi!!! Nếu không ta sẽ ân hận suốt đời!!!”

    Trong khoảnh khắc đối mặt trực diện với cậu, thân hình Ôn Ninh thoáng chốc cứng đờ. Lam Tư Truy thấy hắn không bắt mình nữa, lập tức rút kiếm quay lại chém giết, mà đám Lam Cảnh Nghi cũng nhân dịp này để vượt qua hắn. Kim Lăng bị Giang Trừng nửa túm nửa xách lôi cổ ra ngoài, đi lướt qua ngay cạnh lũ hung thi. Đám hung thi này bị Triệu Âm kỳ trên người Ngụy Vô Tiện thu hút, hai mắt đỏ ngầu nhìn chòng chọc về một hướng, làm như không thấy bọn họ. Kim Lăng kêu lên,: “Cữu cữu! Ta…”

    Giang Trừng lạnh lùng nói: “Nếu ngươi dám quay lại, thì khỏi cần gọi ta là cữu cữu nữa!”

    Kim Lăng quay phắt lại nhìn hắn, Giang Trừng liền quẳng cậu ta ra ngoài, quát: “Ngu ngốc!” nhưng bản thân lại rút Tam Độc, chạy ngược trở vào động Phục Ma. Kim Lăng ngẩn người, gọi: “Cữu cữu chờ ta với!” Rồi cũng nối gót theo hắn.

    Bấy giờ trong động Phục Ma, vòng vây xung quanh Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ đã siết chặt chỉ còn gần một trượng vuông.

    Kiếm quang Tị Trần vẫn trong trẻo như trước, bùa chú vẫn cháy hừng hực không ngơi, nhưng đám hung thi này thực sự đếm không xuể!

    Ngụy Vô Tiện vừa ném ra một nắm bùa chú đã nhạy bén cảm nhận được nguy hiểm, liếc xéo nhìn thử, quả nhiên có một con hung thi đã bò lên đống xác chết cao cỡ đầu người, há miệng nhào về phía hắn. Hai tay Ngụy Vô Tiện trống trơn, hắn chửi thầm một tiếng, mò vào tay áo nhưng chẳng thấy gì, trái tim nhát mắt như treo ngược.

    Bùa chú của hắn thế mà đã xài hết!

    Lam Vong Cơ cũng để ý đến tình hình nguy cấp của hắn, đang định trở tay đâm ra một kiếm, chợt nghe một tiếng thét chói tai, con hung thi kia bất ngờ nứt ra làm hai mảnh giữa không trung.

    Không phải nứt. Là bị xé thành hai mảnh. Mà vật đã xé toạc nó ra, lại đang đứng ngay trước mắt mọi người!

    Một khối hung thi đỏ sẫm đầm đìa máu tươi đứng trên núi thi biển máu cao ngang đầu người, hai tay trái phải mỗi bên còn giữ một nửa cái xác đang co giật, cúi đầu nhìn xuống Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ.

    Miệng Lam Cảnh Nghi há to đến nỗi không khép lại nổi, Âu Dương Tử Chân lẩm bẩm trong miệng: “…Tổ tông ơi…Đây là cái quái gì vậy?”

    Tất cả những ai nhìn thấy nó, trong lòng đều chung một suy nghĩ – Đây là thứ gì?!

    Khối hung thi đáng ngờ dường như xuất hiện từ hư không này không hề giống với bất cứ khối hung thi nào bọn họ từng gặp. Từ đầu đến chân nó phủ trong màu máu đỏ tươi tựa như mới bò ra từ huyết trì, thoạt nhìn gầy gò trơ xương, hung dữ lạ thường.

    Đàn thi do Âm hổ phù khống chế cũng bị tên đồng loại kỳ quặc này thu hút, không tiếp tục vây công Ngụy Vô Tiện nữa, mà lưỡng lưỡng lự lự nhìn về phía nó.

    Khối huyết thi này tiến hai bước.

    Nó lảo đảo đi tới, vừa đi khớp xương vừa phát ra tiếng rắc rắc giống như đang giãn gân giãn cốt. Dòng máu đỏ sậm của nó nhỏ tong tong từ thân thể và tứ chi, rải xuống dọc đường.

    Một luồng âm khí hòa lẫn với oán khí vô cùng thê lương dữ tợn toát ra từ thân thể nó. Nó ngày càng tiến lại gần, thì đám hung thi khác cũng tục rịch lùi về phía sau. Cảnh tượng này khiến rất nhiều người tái mét mặt mũi, miệng câm như hến.

    Lam Vong Cơ che trước mặt Ngụy Vô Tiện, Ngụy Vô Tiện lại đè bàn tay đang nắm Tị Trần của y xuống, hạ giọng nói: “….Chờ chút”

    Hắn nhìn chằm chằm khối huyết thi kia, trong lòng nảy ra một suy đoán, tim đập thình thình, lặp lại lần nữa: “Chờ chút.”

    Huyết thi kia đứng cách họ khoảng một trượng, bỗng dưng ngửa đầu, rít lên hai tiếng.

    Tiếng rít sau chói hơn tiếng trước, làm mọi người nhốn nháo bịt tai lại.

    Bề mặt huyết trì nổi lên những gợn sóng lăn tăn.

    Ban đầu chỉ như ném xuống một viên đá, nhưng những vòng sóng này không ngừng loang ra, càng ngày càng lớn, giống như có vật gì đó đang xao động dưới làn máu nhớp nháp.

    Bỗng nhiên, một bàn tay nhô lên khỏi hồ máu!

    Cánh tay này bám chặt vào bờ, năm ngón tay cắm sâu xuống mặt đất. Thứ tiếp theo ngoi lên khỏi mặt nước, là một khuôn mặt đỏ lòm máu tươi đã thối rữa phân nửa, không nhìn rõ ngũ quan và đường nét.

    Huyết thi thứ hai đã bò lên khỏi huyết trì.

    Ngay sau đó, mặt nước trên khắp huyết trì đều bắt đầu xoay tròn và xao động giống như đang sôi ùng ục. Ngày càng nhiều cái đầu ngoi lên khỏi mặt nước, khối huyết thi thứ ba, thứ tư, thứ năm…

    Mỗi huyết thi đều mang theo những vết máu đỏ lòm, khuôn mặt dữ tợn và tiếng thét the thé làm người ta sợ hãi. Sau khi bò ra khỏi huyết trì, chúng lập tức bắt tay vào chém giết đám hung thi kia!

    Đàn thi bị Âm hổ phù khống chế cứ như bị một mũi đao nhọn màu đỏ khuấy đảo một hồi, khuấy thành một đống thịt nát, xác vụn và máu đen!

    Kim Lăng phát hãi: “…Rốt cuộc chúng là gì? Tại sao trong huyết trì còn có hung thi? Chẳng phải mọi hung thi trên Loạn Táng Cương đều đã bị thiêu hủy rồi sao?”

    Âu Dương tông chủ đứng kế bên che chở cho con trai đáp: “Một số không bị!”

    Lam Cảnh Nghi hỏi: “Những hung thi nào không bị?!”

    Âu Dương tông chủ lắp bắp: “Những…những…”

    Hắn không thốt nên lời. Hơn năm mươi người họ Ôn sống sót trên Loạn Táng Cương năm ấy, sau khi chết dưới tay những người tham gia vây quét, xác họ đều bị quăng xuống huyết trì!

    Bất chợt, Kim Lăng hô to: “Cẩn thận!”

    Một cái xác đỏ lòm đầm đìa máu tươi rơi xuống trước mặt cậu ta, Lam Tư Truy vung kiếm lùi lại hai bước, huyết thi kia chậm rãi đứng dậy.

    Đây là một khối huyết thi gầy choắt lại còng lưng, trên đầu hình như bị người ta đập vỡ thành một cái hốc, tóc bạc lưa thưa, do ngâm trong bể máu nên dính bết vào sau ót. Lại thêm da thịt trên người đang phân hủy, cực kỳ ghê rợn, khiến người ta sợ hãi, nhìn cũng đủ khó chịu. Sau khi bò lên, nó lại tập tễnh đi chầm chậm đến gần Lam Tư Truy, làm đám tiểu bối giật mình khiếp sợ, vội vàng vây quanh cậu ta.

    Càng thêm nhiều người tới, huyết thi lại càng cảnh giác không thôi, cổ họng phát ra tiếng kêu nhỏ. Đám thiếu niên càng tỏ thái độ thù địch, Lam Tư Truy vội can: “Đừng nhúc nhích!”

    Tuy cậu cũng hơi căng thẳng, nhưng chẳng hiểu vì sao lại không hề cảm thấy sợ hãi.

    Khối huyết thi bé nhỏ gầy yếu này nếu có đôi mắt, thì nhất định là đang nhìn cậu đăm đăm. Nó nghiêng đầu, còn vươn một cánh tay ra, chậm rãi hướng về phía Lam Tư Truy thăm dò, dường như muốn chạm vào y.

    Bàn tay đẫm máu kia tựa như một cái chân gà bị gặm nham nhở, khiến đám thiếu niên toàn thân nổi gai ốc. Kim Lăng vung kiếm muốn cản, Lam Tư Truy lại buột miệng can: “Kim công tử, đừng!”

    Kim Lăng vặn lại: “Vậy làm sao bây giờ!”

    Lam Tư Truy nói: “Các ngươi…các ngươi hãy khoan nhúc nhích.”

    Huyết thi kia khẽ kêu lên hai tiếng, cậu lấy lại bình tĩnh, cũng chầm chậm vươn tay về phía nó.

    Đúng lúc y sắp chạm vào khối huyết thi kia thì lại thêm một đợt tẩu thi mới ào vào. Huyết thi quay phắt lại, rít dài một tiếng rồi nhảy vọt lên không trung, nhào vào đàn thi cắn xé điền cuồng, máu thịt bắn tung tóe. Tiếng gào thét của nó vang to đến đáng sợ, động tác nhanh nhẹn tàn nhẫn, khác một trời một vực với bộ dáng nó bày ra trước mặt Lam Tư Truy. Ôn Ninh hất bay vài khối hung thi, toàn thân run rẩy, quay sang con hung thi kia gọi lớn: “Là dì phải không?!”

    Nhưng đối phương chẳng đoái hoài đến hắn.

    Toàn bộ huyết thi đều đang điên cuồng chém giết, Ôn Ninh hét lớn: “Là mọi người phải không?!”

    Động Phục Ma ngập tràn trong tiếng gào thét chói tai cao thấp không đều, không ai đáp lại hắn, cũng không ai có thể trả lời hắn.

    Chưa đầy nửa canh giờ, mọi âm thanh dần dần im bặt.

    Sau tất cả, cảnh tượng trong động Phục Ma hệt như bức tranh vẽ địa ngục.

    Những khối huyết thi đó bắt đầu lần lượt tụ về phía Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ.

    Có cao có thấp, có nam có nữ, có lớn có bé, đều là ác quỷ Tu La máu chảy đầm đìa. Nhưng từ những thân xác này, Ngụy Vô Tiện lại nhìn ra một vài bóng dáng quen thuộc.

    Ôn Ninh lẩm bẩm gọi: “Tứ thúc…”

    “Bà…”

    Hắn gọi tên từng người từng người một, càng gọi chất giọng càng run rẩy.

    “Mọi người vẫn luôn chờ đợi ở đây sao?”

    Nếu hắn vẫn còn sống, đôi mắt kia chắc chắn đã đỏ ngầu và rơi lệ.

    Môi Ngụy Vô Tiện khẽ run, hắn định nói gì đó, nhưng chung quy vẫn không thốt nên lời.

    Hắn cúi đầu thật thấp, thi lễ với thái độ trịnh trọng khác thường, khàn giọng nói: “…Đa tạ.”

    Lam Vong Cơ cũng cúi đầu thi lễ.

    Đám hung thi đầm đìa máu tươi vừa rồi còn chém giết vô cùng hung hãn, mà giờ đây đối mặt với bọn họ, ẩn sau vẻ bề ngoài dữ tợn lại là những động tác có phần vụng về. Họ khom người chắp tay đáp lễ với hai người bằng đội hình cọc cạch, động tác cũng lộn xộn không đều.

    Sau đó, dường như bị thứ gì đó rút sạch linh hồn và sinh khí trong thân thể, bọn họ đồng loạt ngã xuống.

    Những thân thể màu máu vỡ ra từng tấc như một thứ đồ sứ mong manh, càng vỡ càng vụn. Dường như chỉ cần một trận gió thổi qua, sẽ không còn lại gì nữa.

    Ôn Ninh ngã nhào ra đất, lấy tay gom đống tro cốt đỏ sẫm đó lại. Sau khi gom xong, lại vốc từng nắm từng nắm nhét vào quần áo mình, chẳng mấy chốc mà đầy. Thấy thế, Lam Cảnh Nghi gãi gãi đầu, lấy ra một túi hương, đổ hết hương liệu bên trong đi rồi ngồi xuống đưa cho hắn: “Này!”

    Thấy thế, vài thiếu niên khác cũng đua nhau noi theo. Chỉ có Kim Lăng nhìn bọn họ, nhìn Ôn Ninh bằng vẻ mặt phức tạp, không hề nhúc nhích, cặp mày cũng nhuốm vẻ lạnh lẽo, lùi xa bọn họ hơn một chút. Mà bên kia đã có bảy tám bàn tay giơ túi hương và bao bố đưa ra trước mặt Ôn Ninh, trái lại khiến hắn cảm thấy bối rối không biết phải làm sao.

    Lam Tư Truy hỏi: “Quỷ tướng quân, có cần ta giúp không?”

    Ôn Ninh vội từ chối: “Không cần, các ngươi…”

    Lam Cảnh Nghi nói: “Chừng ấy tro bụi cùng xương cốt như vậy, một mình ngươi liệu có nhặt hết được không?”

    Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ đã đi tới: “Các ngươi đừng có lượm bừa, không đo găng tay sẽ trúng phải thi độc đó.”

    Đám thiếu niên nghe hắn nói vậy mới chịu từ bỏ ý định này. Lam Tư Truy nói: “Ngụy tiền bối, Hàm Quang quân, cả Quỷ tướng quân nữa, lần này đa tạ ba người…”

    Bỗng nhiên, trong đám đông truyền ra một giọng nói lạnh lùng: “Đa tạ cái gì cơ chứ?”

    Nhóm Lam Tư Truy ngoái lại nhìn, người vừa lên tiếng lại là Phương Mộng Thần.

    Chỉ thấy gã đứng lên, nét mặt tràn đầy phẫn nộ: “Làm vậy nghĩa là sao?”

    Lam Tư Truy bối rối hỏi: “Nghĩa là sao cái gì cơ?”

    Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ cũng nhìn về phía gã, Phương Mộng Thần cất giọng đanh thép: “Ta hỏi ngươi làm vậy nghĩa là sao? Chuộc tội hả? Không lẽ trong lòng các ngươi thật sự bắt đầu cảm kích hắn rồi?!”

    Nhưng trong động Phục Ma lặng ngắt như tờ, không nghe được dù chỉ một tiếng thì thầm khe khẽ.

    Lúc này trong lòng mọi người thật sự không hề cảm thấy dễ chịu.

    Gióng trống khua chiêng đòi vây quét, kết quả còn bị vây quét ngược. Phất cờ hô hào muốn trừ hại, cuối cùng lại phải nhờ cái “hại” này cứu mạng.

    Thật không biết rốt cuộc nên cảm thấy tức cười, thấy kỳ cục, thấy xấu hổ, hay là thấy mù mờ khó hiểu. Họ chỉ cảm thấy trong vở kịch lớn này, vai diễn căm thù sục sôi nhảy lên nhảy xuống của mình quả là không được vẻ vang cho lắm.

    Nói lời cảm ơn với Ngụy Vô Tiện? Hình như làm thế rất kì cục. Nhưng dù sao mình cũng được hắn cứu, nếu nói thẳng ra là mình hoàn toàn không cảm kích, thì hình như cũng không ổn cho lắm. Trong tình cảnh này, phương án tốt nhất hẳn là giữ im lặng.

    Thấy không ai đáp lời mình, Phương Mộng Thần càng thêm căm phẫn. Gã đâm ra một kiếm, quát: “Vờ vĩnh làm vài chuyện tốt ra vẻ ăn năn hối lỗi, là có thể xóa sạch nợ máu đầm đìa trên tay ngươi sao?!”

    Ngụy Vô Tiện lách người né tránh. Có người khác khuyên giải: “Phương huynh! Huynh đừng kích động, coi như cho qua…”

    Người nọ vừa dứt lời đã lập tức cảm thấy mình nói sai, quả nhiên Phương Mộng Thần đỏ vằn hai mắt, gắt lên: “Coi như cho qua? Cho qua cái gì chứ? Mối thù giết cha mẹ, ngươi nói cho qua là qua được sao?!”

    Gã lớn giọng chất vấn: “Ngụy Vô Tiện giết cha mẹ ta, đây là sự thật, nhưng cớ sao bây giờ dường như hắn lại biến thành anh hùng?! Làm một vài việc tốt, nháy mắt đã khiến người ta quên sạch những gì hắn từng làm sao?! Còn cha mẹ ta thì thế nào?!”

    Giữa đám người, Kim Lăng siết chặt nắm đấm. Đầu vai chợt truyền đến cảm giác đau nhức, thì ra năm ngón tay Giang Trừng đặt lên vai cậu ta đang dần dần siết chặt.

    Kim Lăng không nhìn rõ vẻ mặt của hắn, khẽ gọi: “Cữu cữu…”

    Bên kia truyền đến một tiếng cười nhạt không rõ ý tứ của Giang Trừng.

    Thế rồi, Ngụy Vô Tiện lên tiếng.

    “Vậy rốt cuộc ngươi muốn thế nào.”

    Phương Mộng Thần ngẩn người. Ngụy Vô Tiện nói tiếp: “Rốt cuộc ngươi muốn gì? Hẳn là muốn ta chịu kết cục thê thảm để tiêu tan mối hận trong lòng ngươi đó thôi.”

    Hắn chỉ về phía Dịch Vi Xuân đang hôn mê trong đám người: “Hắn mất một chân, ta băm thây vạn đoạn; ngươi mất cha mẹ, mà ta đã sớm tan cửa nát nhà, bị gia tộc đuổi đi, làm một con chó chết chủ, tro cốt cha mẹ cũng chưa từng thấy một lần.”

    Ngụy Vô Tiện lại nói: “Vẫn còn hận dư nghiệt Ôn thị? Dư nghiệt Ôn thị trong miệng các ngươi mười ba năm trước đã chết một lần rồi. Mà ngay tại đây, mới vừa nãy thôi, bọn họ lại chết thêm lần nữa để cứu tất cả chúng ta. Lần này, là tan thành tro bụi.”

    “Xin hỏi các ngươi rốt cuộc còn muốn thế nào?”

    Phương Mộng Thần trừng mắt nhìn hắn chằm chằm, hồi lâu mới cắn răng nói: “Vô ích thôi. Ta nói cho ngươi biết, Ngụy Vô Tiện, dẫu ngươi làm bất cứ chuyện gì cũng đừng mong ta sẽ tha thứ cho ngươi, hay quên đi mối thù của cha mẹ ta.”

    Hắn lớn tiếng nói: “Vĩnh viễn không quên!”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Không ai ép buộc ngươi phải tha thứ cho ta. Chuyện ta đã làm đâu chỉ các ngươi nhớ rõ, mà ta cũng vậy. Ngươi không quên, ta lại càng không thể quên!”

    Đối mặt trực diện với hắn một hồi, Phương Mộng Thần chỉ cảm thấy trong lòng trăm mối ngổn ngang, tinh thần bải hoải.

    Gã hiểu rõ mình được đám Ngụy Vô Tiện cứu mạng, nhưng muốn gã từ nay hóa giải ân oán lại thấy không cam lòng. Mà muốn tìm Ngụy Vô Tiện báo thù, thì gã thân cô lực mỏng, cũng không đủ sức. Cuối cùng, gã chỉ còn biết kêu to một tiếng, xoay người chạy ra khỏi động Phục Ma.

    Sau khi gã lao ra khỏi động, một người chợt hỏi: “Không còn đàn thi nào đến đây nữa chứ? Lần này chúng ta thật sự an toàn rồi phải không?”

    Vừa nghe giọng nói này, đầu ai cũng phát đau: “Lại là hắn!”

    Nhiếp Hoài Tang dáo dác nhìn quanh, thấy không ai trả lời mình lại hỏi thêm một câu: “Vậy phải chăng chúng ta… cũng có thể đi rồi?”

    Câu hỏi này chuẩn không cần chỉnh, bây giờ ai cũng chỉ mong mình mọc cánh ngự kiếm bay về nhà ngay lập tức. Một vị nữ tu hỏi: “Hẳn là đã qua hai canh giờ rồi, hiện giờ linh lực của các vị đã khôi phục được bao nhiêu?”

    Trước đó vẫn có không ít người cầm phù triện thử xem mình có thể dùng linh lực ra đốt hay không, một canh giờ đã sớm qua, mới có lác đác vài người có lá bùa trong tay le lói sáng lên. Nghe người ta hỏi, đều đáp: “Ta đã hồi lại hai thành.”

    “Ta một thành…”

    “Khôi phục chậm quá đi!”

    Nữ tu kia nói: “Xem ra đều là hai ba thành. Nếu cứ tùy tiện xuống núi như vậy, nhỡ lại gặp phải cái gì, có thể lại gặp nguy hiểm hay không?”

    Có người lầm bầm: “Có thể có nguy hiểm gì? Kia chính là triệu âm kỳ Ngụy Vô Tiện tự tay vẽ đó. Ta thấy nhìn chung hung thi ác linh trong vòng mấy chục dặm quanh đây đều đã bị hắn dẫn đi rồi…”

    Những lời này lại làm cho đám người trong Phục Ma điện không biết nên nói tiếp thế nào mới phải, lại trầm mặc.

    Tử Điện một lần nữa lưu chuyển bừng lên linh quang, tuy rằng chớp sáng chớp tàn nhưng dù sao cũng không tắt lụi nữa. Khuôn mặt Giang Trừng phản chiếu ánh tử quang bập bùng, trông cổ quái khó lường. Hắn đứng lên nói: “Hai ba thành cũng đủ. Trận pháp trong điện này đã bị phá, cho dù có tiếp tục ở đây nó cũng không có tác dụng bảo vệ.”

    Lam Khải Nhân cũng chậm rãi đứng dậy, tỏ rõ thái độ: “Nơi này không thích hợp ở lâu.”

    Môn sinh Cô Tô Lam thị đều đứng lên theo hắn. Thấy Vân Mộng Giang thị và Cô Tô Lam thị đều đề nghị rời đi, những gia tộc khác tự nhiên cũng phải bám gót theo sau trụ cột. Chỉ có các tu sĩ Mạt Lăng Tô thị và Lan Lăng Kim thị không biết tự xử như thế nào. Cũng may lúc này mọi người không muốn gây thêm xung đột, không ai để tâm tới bọn họ, cho nên sau đó bọn họ cũng cúi đầu đi theo đoàn người, úp úp mở mở mà ra khỏi Phục Ma điện.

    Một đoàn người đi một hồi giữa rừng, bỗng có người hô một tiếng. Mọi người đã một bụng sợ hãi*, trông gà hoá cuốc, vừa nghe đã đao kiếm vung vẩy** một dàn: “Cái gì? Cái gì vậy?!”

    (* gốc là đảm chiếm tâm kinh, ** gốc là đao quang kiếm ảnh)

    Cái người hô hào sợ hãi kia nói: “Quỷ… Quỷ tướng quân!”

    Quả vậy, phía sau đoàn người, xa xa theo bước một thân ảnh một thân hắc y, sắc mặt nhợt nhạt. Chính là Ôn Ninh.

    Giang Trừng siết chặt Tử Điện, nhưng bây giờ hắn chỉ có không được đến ba thành linh lực, dù có siết đến mu bàn tay nổi đầy gân xanh cũng sẽ tuyệt không bừa bãi tiến lên rước khổ vào người. Nhiếp Hoài Tang tim đập thình thịch nói: “Còn tưởng quỷ tướng quân chạy theo hai vị kia, sao tự dưng lại tòi ra sau lưng chúng ta? Hắn muốn làm gì?”

    “Đúng vậy, hắn theo chúng ta làm gì?”

    Cảnh giác qua cảnh giác lại, quát gọi, không thưa; Chất vấn, không đáp. Tất cả mọi người lại không muốn trực tiếp gây xung đột với hắn trước, liền tạm thời nơp nớp lo sợ mà tiếp tục xuống núi, xem xem quỷ tướng quân này rốt cuộc là muốn làm gì. Nhưng bọn họ đi, Ôn Ninh cũng đi. Bọn họ dừng, Ôn Ninh cũng dừng. Một đường xuống đến nơi, Ôn Ninh ngoài xa xa đi theo, gì cũng không làm. Đến khi quay đầu phát hiện hắn cuối cùng cũng biến mất, thì đã đến chân núi Loạn Táng Cương.

    Rất nhiều người trong lòng đều mơ hồ có suy nghĩ: Hay là quỷ tướng quân kia một đường theo sau là đang bảo vệ bọn họ?

    Nhưng cái suy nghĩ này làm cho người ta không sao muốn thừa nhận. Nên thoáng cái đã chẳng còn ai ngẫm nghĩ cuối cùng là có hợp lý hay không.

    Lên Loạn Táng Cương thì là một đường giết lên mất cả nửa ngày. Xuống núi thì không có hung thi chặn đường, vốn hẳn là phải rất nhanh, nhưng mọi người linh lực chỉ còn lại có hai ba thành thất linh bát lạc, một mặt phải đề phòng quỷ tướng quân gây khó dễ bất chợt, mặt khác còn phải để ý nhỡ đâu còn hung vật gì mai phục, đi càng chậm, đợi tới lúc xuống núi thì sắc trời đã tối.

    Trên trấn nhỏ gần Loạn Táng Cương nhất kia có một bãi cỏ trống trải, khi trước chúng gia chính là tụ họp chỉnh đốn đội ngũ, chuẩn bị vây quét ở đây. Đêm xuống, trấn trên đèn đóm đã tắt, im lặng như tờ. Khi đoàn người về tới đây, thể xác và tinh thần đã mệt mỏi rã rời, chật vật khôn tả, cả đội hình đều đứng xiêu xiêu vẹo vẹo so le không đồng đều. Gắng xốc lại tinh thần kiểm kê nhân số, phát hiện ra thế mà hầu như không chênh lệch gì. Vốn khi xuất phát bọn họ đều nghĩ so với lần đầu vây quét Loạn Táng Cương mười ba năm trước, trận này nhất định chỉ có hơn chứ không kém, chắc chắn bi tráng đến độ ghi danh sử sách được. Ai dè có bao nhiêu người lên núi, thì xuống núi cũng chừng ấy. “Vây quét” lần hai này quả thực có thể ghi danh sử sách, có điều không phải bằng sự bi tráng thảm liệt của nó, mà bởi đây tuyệt đối là lần hành động khôi hài tiếu lâm, ù ù cạc cạc* nhất của huyền môn bách gia.

    (* gốc mạc danh kỳ diệu)

    Có người vui mừng vì sống sót trở ra, cũng có người than thở phong vân biến ảo. Mấy chục gia chủ danh gia tụ họp một chỗ, sau khi bàn bạc qua quýt đều đồng ý trước tiên tìm một chỗ an toàn, nghỉ dưỡng đến khi linh lực khôi phục tới tám phần mười trở lên sẽ đều tự ai về nhà nấy, tránh cho trên đường nảy sinh thêm phiền phức, bất trắc khác.

    “Chỗ an toàn” gần Di Lăng nhất dĩ nhiên là Liên Hoa Ổ của Vân Mộng Giang thị. Sau khi đưa ra quyết sách, hàng ngũ mấy nghìn người gộp lại này lại phong trần mệt mỏi xuất phát về hướng bến tàu phụ cận Di Lăng. Linh lực chưa hồi phục, không ngự kiếm được, đường thủy là cách nhanh nhất đến Liên Hoa Ổ. Nhưng quyết sách vội vàng, phụ cận trong chốc lát không gom đủ nhiều thuyền bè như vậy, các gia chủ đành phải bao hết thuyền bè lớn nhỏ ở bến tàu, ngay cả thuyền đánh cá cũng bao tới, chen chen chúc chúc nhét đầy đệ tử các nhà, xuôi dòng mà đi.

    Hơn chục đứa con cháu thế gia chen chân trên cùng một thuyền đánh cá. Mấy thiếu niên này tới lui hầu như ai cũng sống an nhàn sung sướng, chưa từng chen qua loại thuyền đánh cá âm u, cũ kỹ, xung quanh chất đống lưới đánh cá và thùng gỗ bẩn thỉu, nồng nặc mùi cá, ván gỗ kẽo kẹt rền vang rách nát này. Ban đêm gió lớn, thân thuyền dập dềnh lên xuống, mấy đứa thiếu niên phương bắc say sóng choáng váng đến ác liệt, nhịn một hồi rốt cục cũng không nhịn được nữa, lao ra ngoài khoang thuyền nôn khan một trận, choáng váng mà ngồi co quắp trên boong.

    Một thiếu niên nói: “Ai nha má ơi, trong bụng ta rung lắc phiên giang đảo hải! Ai Tư Truy huynh, ngươi cũng ói à? Không phải ngươi là người Cô Tô sao? Ngươi cũng không phải người phương bắc, sao say tàu còn ói dữ hơn cả ta!”

    Lam Tư Truy xua xua tay, mặt xanh lét nói: “Ta… Ta cũng không biết vì sao. Lúc ta bốn năm tuổi ngồi thuyền đã vậy… Có khi ta bẩm sinh đã vậy.”

    Nói rồi cơn buồn nôn lại mạnh mẽ dâng lên, cậu vịn mép thuyền đứng lên đang chuẩn bị ói tiếp trận nữa, bỗng thấy một bóng người đen như mực ép sát vào mạn dưới thân thuyền, nửa người ngâm trong nước sông, đang chòng chọc nhìn thẳng vào cậu.

    Chương 83: Lòng son (ngũ)

    Trong giây lát, Lam Tư Truy sợ đến mức nuốt ngược lại hết những thứ muốn nôn ra.

    Tay cậu vụt đè lên chuôi kiếm, nín thở nhìn nhìn, thầm hô: “Quỷ…”

    Kim Lăng trong khoang thuyền nghe thấy, cầm kiếm vọt ra, nói: “Có quỷ? Đâu, ta giúp ngươi giết!”

    Lam Tư Truy nói: “Không phải quỷ, là Quỷ tướng quân!”

    Đám thiếu niên vội vã phóng hết tới mạn thuyền, nhìn theo hướng Lam Tư Truy chỉ. Quả nhiên, bám vào dưới mạn thuyền, thân ảnh đen tuyền đang ngước nhìn từ dưới lên chính là Quỷ tướng quân Ôn Ninh.

    Khi bọn họ xuống khỏi Loạn Táng Cương Ôn Ninh liền mất tăm không thấy đâu, ai biết giờ hắn lại vô thanh vô tức bám lên con thuyền đánh cá này, cũng không biết đã bám được bao lâu rồi.

    Đám thiếu niên bị dọa đến nhất thời câm nín. Mắt to trừng mắt nhỏ, trừng nhau một hồi, có đứa nói: “Không phải chúng ta nên gọi người tới à?”

    Mặc dù mọi người đều bày tỏ tán thành, lại không người nào động đậy.

    Ngoài lo lắng vừa mở miệng kêu người Ôn Ninh sẽ bạo khởi ra, còn vì lũ trẻ thấy Quỷ tướng quân chính mình mắt thấy tai nghe và Quỷ tướng quân trong lời đồn tuyệt không giống nhau. Tuổi trẻ bản tính không biết sợ, nên chúng cũng chẳng sợ tí nào, thậm chí còn có đứa còn nghĩ Ôn Ninh tuy rằng dáng dấp quỷ dị nhưng nhìn qua cũng không mấy đe dọa, bị phát hiện vẫn không nhúc nhích, như một con rùa biển ngây ngô, bộ dạng này dễ thương hết sức. Cứ mắt to trừng mắt nhỏ như thế, ba phần mạo hiểm, bảy phần kích thích, chơi vui hết sức.

    Lại một thiếu niên thì thầm: “Trách sao thấy thuyền này đi chậm quá, thì ra là dôi ra một người bám theo, chìm mất chìm mất.”

    “Hắn… Bám ở đó làm gì thế?”

    “Chắc không phải muốn giết chúng ta đi. Muốn giết đã giết từ lâu, trên Loạn Táng Cương đã giết được rồi.”

    Lam Tư Truy lại nói ra cái suy đoán cậu giấu trong lòng đã lâu kia: “Có phải là muốn bảo vệ chúng ta không?”

    Tiếng cậu vọng xuống, ánh mắt Ôn Ninh dời qua mặt cậu, chăm chú nhìn thiếu niên văn nhã này một hồi, khuôn mặt trắng bệch cứng đờ kia bỗng nhiên giật giật.

    Đứa con cháu thế gia bên cạnh Lam Tư Truy kia sợ đến trượt ếch một cái, kinh hô: “Hắn đi lên kìa!”

    Quả vậy, thân thể Ôn Ninh rẽ nước mà tới, hai tay nắm một sợi thừng chão* thả xuống từ boong thuyền bắt đầu chầm chậm trèo lên!

    (*thừng chão: Dây thừng thô to, xù xì, dùng trên tàu để giăng buồm)

    Mấy đứa choai choai lao nhao tản ra, vội vội vàng vàng mà chạy nháo nhào, làm rầm rầm trên boong thuyền, nói loạn lên: “Hắn lên hắn lên! Quỷ tướng quân tới rồi!”

    đọc truyệN với //tr

    uyEncuatui.net/ “Làm sao bây giờ làm sao bây giờ! Hắn lên đây là muốn làm gì?!”

    “Gọi người! Mau gọi người đến!”

    “Ngươi đi gọi người, ta ta ta đi chặt dây thừng!”

    Thiếu niên kia rút kiếm chạy qua chém sợi dây thừng kia, nhưng Ôn Ninh đã bò lên đến nơi, * mà trèo qua mạn thuyền, nặng nề rơi vào trên boong, cả cái thuyền đánh cá như cũng theo lúc hắn rơi xuống mà thoáng lung lay một cái.

    (* chỗ này nguyên gốc đã bị thiếu, có thể là bị kiểm duyệt rồi)

    Đám thiếu niên rối rít rút kiếm, dồn sang phía bên kia boong thuyền. Ôn Ninh chăm chú nhìn mặt Lam Tư Truy, đi về phía cậu, cả đám lập tức đồng loạt chĩa mười mấy mũi kiếm vào hắn, lòng cuồng loạn, nghiêm phòng giới bị*

    (*cảnh giác đề phòng cao độ)

    Lam Tư Truy phát hiện ra hắn đi về hướng mình, cố gắng trấn tĩnh, Ôn Ninh hỏi cậu: “Ngươi, ngươi tên là gì?”

    Lam Tư Truy có chút sững sờ, đứng nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh đáp: “Vãn bối là đệ tử Cô Tô Lam thị, tên là Lam Nguyện.”

    Ôn Ninh nói: “Lam Uyển?”

    (Nguyện (yuan) và Uyển (yuàn) phát âm giống nhau)

    Lam Tư Truy gật gật đầu. Ôn Ninh nói: “Ngươi… Ngươi có biết, danh tự này là ai đặt cho ngươi không?”

    Người chết rõ ràng không có thần thái và biểu cảm, nhưng Lam Tư Truy lại như có ảo giác, mắt Ôn Ninh, dường như bừng sáng.

    Hắn còn cảm thấy lúc này trong lòng Ôn Ninh rất xúc động, xúc động đến nói năng cũng lập cập, thậm chí thắt lưng cũng mơ hồ run rẩy, tựa như sắp tiết lộ bí mật nào đó.

    Lam Tư Truy nói: “Tên dĩ nhiên là do cha mẹ đặt.”

    Ôn Ninh nói: “Vậy, cha mẹ ngươi vẫn khỏe mạnh chứ?”

    Lam Tư Truy nói: “Cha mẹ ta đã mất từ lúc ta còn rất nhỏ rồi.”

    Một thiếu niên bên cạnh kéo tay áo hắn, thấp giọng nói: “Tư Truy đừng nhiều lời như vậy, cẩn thận có chuyện

    Ôn Ninh giật mình nói: “Tư Truy? Tư Truy là tự của ngươi?”

    Lam Tư Truy nói: “Đúng vậy.”

    Ôn Ninh nói: “Là ai đặt cho ngươi?”

    Lam Tư Truy nói: “Hàm Quang Quân.”

    Ôn Ninh cúi đầu, yên lặng đem hai chữ “Tư Truy” niệm hai lần. Lam Tư Truy nói: “Tướng…” Cậu vốn, muốn gọi Tướng quân nhưng lại cảm thấy hơi kỳ, đổi lại: “Ôn tiên sinh? Tên của ta làm sao?”

    “A.” Ôn Ninh ngẩng đầu lên, ngưng mắt nhìn mặt cậu, hỏi một đằng trả lời một nẻo nói: “Ngươi, dáng dấp ngươi, rất giống, rất giống một vị biểu huynh của ta.”

    Câu này nghe thật giống mấy câu sáo rỗng tu sĩ hạ cấp dùng kết thân với môn sinh khác họ, đám thiếu niên càng nghe càng như lọt vào sương mù, u u mê mê, bất tri sở vị. Lam Tư Truy cũng không biết nên trả lời sao, nói: “Thật, có thật không?”

    Ôn Ninh nói: “Thật!”

    Hắn cố gắng kéo khối cơ hai bên khóe miệng lê, như là muốn nặn ra một nụ cười. Nhìn dáng vẻ ấy của “Quỷ tướng quân”, chẳng hiểu tại sao trong lòng Lam Tư Truy bỗng dâng lên một cảm giác thân thương mang theo chua xót nồng đậm.

    Chính là cảm giác thân thương. Như thể cậu đã từng thấy khung cảnh này ở đâu đó. Có một cái tên hình như cũng sắp phá tan chướng ngại gì đó mà bật ra rồi. Chỉ cần thốt lên cái tên kia, vô vàn những thứ khác cũng sẽ lập tức tuôn trào, khiến cậu tường tận thông suốt*. Nhưng đúng lúc đó Lam Tư Truy lại thấy Kim Lăng bên kia.

    (*gốc Khoát nhiên khai lãng)

    Sắc mặt Kim Lăng sầm sì cực kỳ khó coi, tay cầm kiếm lúc siết lúc buông, gân xanh trên mu bàn tay cũng lúc ẩn lúc hiện.

    Lúc ấy cậu mới nhớ ra, Quỷ tướng quân Ôn Ninh trông vô hại trước mặt là kẻ thù giết cha Kim Lăng.

    Theo ánh mắt cậu, Ôn Ninh chậm rãi quay sang Kim Lăng, nói: “Kim Như Lan công tử?”

    (Vãi Kim Như Lan tôi không thấy buồn cười gì đâu… Ha ha hahhahahahaha)

    Kim Lăng lạnh lùng nói: “Ai cơ.”

    Trầm mặc một chút, Ôn Ninh sửa lại: “Kim Lăng tiểu công tử.”

    Kim Lăng gắt gao theo dõi hắn, mấy thiếu niên khác thì lại căng thẳng nhìn chằm chằm Kim Lăng, chỉ sợ cậu ta hành sự lỗ mãng. Lam Tư Truy nói: “Kim công tử…”

    Kim Lăng nói: “Ngươi tránh ra, chuyện không liên quan tới ngươi.”

    Lam Tư Truy lại mơ hồ cảm thấy chuyện này nhất định sẽ không có không liên quan tới cậu, bước lên chắn trước mặt Kim Lăng, nói: “Kim Lăng, trước tiên ngươi thu kiếm lại…”

    Kim Lăng lòng vốn đã căng thẳng, tầm nhìn bị cậu chắn mất, không kìm được quát lên: “Đừng cản ta!”

    Hắn đưa tay đẩy một cái, Lam Tư Truy vốn đã say sóng nhũn cả chân, bị hắn đẩy một cái dính mạn thuyền, suýt nữa lộn cổ xuống sông đêm tối đen, may sao được Ôn Ninh túm được lôi trở về. Một đám thiếu niên lập tức ba chân bốn cẳng chạy tới đỡ hắn: “Tư Truy huynh!”

    “Lam công tử, ngươi không sao chứ? Bị đẩy thôi mà sao cũng không chịu được thế này?”

    Ôn Ninh nói với Kim Lăng: “Kim công tử, ngươi nhắm vào ta, Ôn Ninh nhất định không phản kháng, nhưng mà… Lam Uyển công tử…”

    Một tên thiếu niên trách cứ: “Kim Lăng ngươi sao lại thế được nhỉ!”

    Một thiếu niên khác cũng nói: “Tư Truy huynh là vì muốn tốt cho ngươi, ngươi không cảm kích thì thôi, sao còn đẩy người ta?”

    Vốn giây phút bản thân lỡ tay Kim Lăng cũng kinh ngạc, thấy được bạn cùng trang lứa đều qua đỡ cậu, đều chỉ trích mình, khung cảnh này với đủ loại sự việc đã qua chất chồng cùng một chỗ. Những năm gần đây trên Kim Lân đài cậu vẫn cứ cùng một tình cảnh lúng túng như vậy.

    Không có cha mẹ, thời gian ở Vân Mộng Giang thị còn nhiều hơn so với thời gian ở Lan Lăng Kim thị. Không người quản giáo, tính khí không tốt, người người đều nói cậu bị chiều hư, khó mà ở chung được. Rõ ràng thân phận cao quý, khi còn bé không có đệ tử thế gia nào muốn chơi đùa cùng hắn, lớn hơn thì không có đệ tử thế gia nào nguyện ý theo cậu. Ở Kim Lân đài không ai thật sự tin tưởng hắn có ngày mai.

    Cậu viền mắt mỗi lúc một hồng, lớn tiếng: “Phải! Đều là lỗi của ta! Ta chính là một người kém cỏi như vậy đó! Thế nào?! Các ngươi quản ta?! Đến lượt các ngươi tới quản giáo ta?!”

    Bỗng một vệt sáng xanh cắt ngang bầu trời đêm trên mặt sông, áp sát chiếc thuyền đánh cá này mà tới.

    Hai bóng người song song rơi lên boong thuyền, lam quang thu vào vỏ kiếm.

    Vừa thấy hai người này, Lam Tư Truy cả một lòng bỗng thả lỏng, mừng rơn nói: “Hàm Quang Quân! Ngụy tiền bối!”

    Cái người máu me nhầy nhụa khắp người bên phải kia ha ha cười một tiếng, đúng lúc một con sóng đánh tới, thân thuyền lay động, thân thể hắn đảo một cái suýt nữa ngã chổng vó, vị bên trái kia thản nhiên đỡ hắn một cú, lúc này mới đứng vững.

    Ngụy Vô Tiện thì thôi đi, đây là lần đầu tiên tất cả mọi người nhìn thấy Hàm Quang Quân bộ dáng không chỉnh tề kiểu này. Bạch y trên người cả hai đã bị nhuộm thành các mức đỏ sậm khác nhau, cả người đều tản ra mùi máu tanh. Lam Vong Cơ hơi chỉnh tề một chút, nhưng toàn thân từ trên xuống dưới cũng chỉ có cái băng trán mạt ngạch* quan trọng kia là coi như sạch sẽ.

    (* ngạch là băng trán, mạt là hoa văn hình mây uốn lượn trên cái băng trán của anh)

    Thế nhưng, miếng băng vải do Ngụy Vô Tiện xé tay áo xuống quấn một vết thương nhỏ cho hắn kia, vẫn còn ngay ngắn mà thắt nút, thắt trên tay trái hắn.

    Chương 84: Lòng Son (lục)

    Ngụy Vô Tiện nói: “Kim Lăng, trước tiên ngươi buông kiếm xuống đi.”

    Kim Lăng nói: “Ta không buông!”

    Ngụy Vô Tiện còn định tiếp lời, ai ngờ Kim Lăng bỗng nhiên cao giọng òa lên khóc.

    Cậu vừa khóc, mọi người đều ngây ra.

    Ngụy Vô Tiện dợm bước về phía hắn, nói: “Này… Sao đây?”

    Kim Lăng tuy khóc đến mặt mũi đều tèm lem nước mắt, vẫn nghẹn ngào gào lên: “Đây là kiếm của cha ta. Ta không buông!”

    Thanh kiếm này, là thứ duy nhất cha mẹ để lại cho hắn.

    Thiếu niên lớn bằng Kim Lăng, có đứa đã thành thân, có đứa đã có con rồi. Khóc lóc đối với bọn hắn mà nói là một chuyện rất nhục. Bật khóc trước đám đông, như vậy trong ngực hẳn phải ủy khuất biết bao nhiêu.

    Lúc này Kim Lăng sướt mướt khóc trước mặt mọi người, khiến hắn như thấy lại dáng dấp Giang Yếm Ly năm ấy cao giọng gào khóc khi đã đau lòng đến cùng cực, mà thứ cô gắt gao ôm trong ngực, là thanh trường kiếm kim quang chói lọi của Kim Hiên.

    Trong giây lát, Ngụy Vô Tiện lại có chút luống cuống.

    Đúng lúc đó, một thanh âm vọng đến từ trên sông: “A Lăng!”

    Năm sáu chiếc thuyền lớn có xu hướng vây tới bốn phía, bao vây thuyền đánh cá kia, trên mỗi thuyền đều đầy tu sĩ, đầu thuyền một vị gia chủ thẳng lưng đứng. Thuyền lớn của Vân mộng Giang thị ở bên phải thuyền đánh cá nhỏ, cập tới gần nhất, khoảng cách ở giữa có mỗi năm trượng, vừa lên tiếng chính là Giang Trừng bên mạn thuyền.

    Kim Lăng hai mắt rưng rưng đẫm lệ, vừa thấy cậu liền lập tức lung tung chùi mặt, khịt khịt mũi, ngó qua rồi ngó lại, cắn răng bay qua đáp xuống bên người Giang Trừng. Giang Trừng nắm hắn nói: “Ngươi bị sao? Ai khi dễ ngươi!”

    Kim Lăng hung hăng quệt mắt, không chịu lên tiếng. Giang Trừng ngẩng đầu, ánh mắt âm lãnh nhìn về phía thuyền thuyền đánh cá, hai mắt bén ngọt đảo qua Ôn Ninh, đang chuẩn bị dừng lại trên người Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ chẳng biết vô tình hay cố ý bước một bước, vừa vặn che chắn thân hình Ngụy Vô Tiện.

    Một vị gia chủ buột miệng: “Các ngươi còn dám quay lại!”

    Ngụy Vô Tiện vốn còn đang lo Kim Lăng, nghe một câu như vậy bỗng vui vẻ: “Sao mà chúng ta không dám trở lại? Vừa rồi ta và Hàm Quang Quân hai người chúng ta dụ bầy thi khổng lồ như vậy đi giùm các người, xin hỏi chúng ta sao lại không dám quay lại?”

    Gã gia chủ kia ngẩn người. Mới vừa rồi hắn đơn giản là hô hào mà chẳng nghĩ ngợi gì*, chẳng qua nhiều năm qua đã thành thói quen, thấy Di Lăng lão tổ nhất định trước tiên phải dùng giọng điệu lên án mở miệng thị uy chút, dường như chỉ có vậy dưới chân mới có thể đứng vững, tỏ rõ lập trường đúng đắn của mình. Giờ đây mặt gã lộ vẻ lúng ta lúng túng.

    Lam Vong Cơ vẫn đứng trước người Ngụy Vô Tiện, cách thuyền thi lễ với Lam Khải Nhân: “Thúc phụ.”

    Gió đêm từ trên sông thổi tới lay động ống tay, tà áo, cùng dải băng trán của hắn. Bạch y dẫu nhuốm máu nhơ bẩn, vẫn không đánh mất nghi thái*. Môn sinh Cô Tô Lam thị cũng đều vô cùng chỉnh tề hướng hắn hoàn lễ.

    (*nghi trong lễ nghi, thái trong hình thái)

    Qua một hồi, Lam Khải Nhân đáp: “Ừ. Bầy thi, các ngươi xử lý ra sao?”

    Thấy ánh mắt và giọng nói Lam Khải Nhân không còn ý thất vọng trách cứ nữa, Ngụy Vô Tiện đáy lòng không khỏi hoan hỉ một trận, nhịn không được ló ra từ sau lưng Lam Vong Cơ, đoạt lời: “Lam lão tiền bối, này kể ra cũng dài lắm. Hai chúng ta tốn cả đống sức mới dẫn được bầy thi tới trên một ngọn núi khác chín dặm về phía tây Loạn Táng Cương, bố trí lại một trận vây khốn. Sau đó thì chúng ta liền bó tay, chỉ có chúng ta thì nhất định là giết không hết, nên quay lại báo với chư vị một tiếng, phía sau giao cho mấy người đó.”

    Ngụy Vô Tiện người mang triệu âm kỳ, phụ trách làm bia sống hút bầy thi, Lam Vong Cơ lại phụ trách đánh chết. Bọn họ vốn cũng không nghĩ đám người kia sẽ ở trong Phục Ma điện chờ bọn hắn quay lại, nên không lên Loạn Táng Cương mà đi thẳng đến trấn trên Di Lăng, kiếm dọc đường hỏi dọc đường, ở bến tàu biết được có một nhóm lớn người bao cả đội thuyền muốn chạy qua Vân Mộng, thừa lúc đêm tối ngự kiếm đuổi kịp, ở trên không phát hiện tình hình trên thuyền đánh cá này, liền đáp xuống.

    Lam Khải Nhân nhìn thấy Ngụy Vô Tiện liền nổi cáu, sắc mặt vốn dịu đi một chút lại bắt đầu dựng ngược lông mày lạnh lùng đối đáp, quát: “Ta hỏi hắn, không có hỏi ngươi!”

    Ngụy Vô Tiện tự rước về một phen bẽ mặt, nói: “Xin lỗi. Ta không nên nói leo bậy bạ, ta câm miệng đây.”

    Lam Khải Nhân càng phát hỏa, Lam Vong Cơ lắc đầu, lại đứng ra trước người Ngụy Vô Tiện. Niếp Hoài Tang ở trên thuyền khác vừa gặm táo vừa cười, nói với hộ vệ bên cạnh: “Năm đó lúc còn đi học ở Vân Thâm Bất Tri Xứ chính là như thế, nhiều năm rồi mà lão… Lam lão tiên sinh vẫn còn ghét cay ghét đắng Ngụy Vô Tiện như vậy. Hắc hắc.”

    Những gia chủ khác nhìn hắn ăn táo xem kịch cao hứng bừng bừng, đều hết nói nổi: “Tên này lại có thể là gia chủ giống chúng ta ư…”

    Không nhìn thấy mặt Ngụy Vô Tiện nữa, Lam Khải Nhân lại bình tĩnh trở lại, nói: “Tẩu thi kia, chúng ta sẽ tự tay xử lý. Dù sao cũng không thể đợi đến lúc chúng nó lại gây họa cho người ngoài.”

    Lam Vong Cơ gật đầu nói: “Đa tạ thúc phụ.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ mình nói tiếng cám ơn chung quy cũng không đến mức tức giận đi, theo Lam Vong Cơ nói: “Cảm tạ thúc… Cảm tạ Lam tiền bối.”

    (Có tinh thần tự giác theo chồng ghê, thúc phụ của chồng nên mình cũng gọi thúc phụ luôn ha ha ha)

    Lam Khải Nhân lạnh lùng nói: “Ngươi còn việc gì không!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Nghe nói giờ chư vị tính đi Liên Hoa Ổ, là muốn tới đó thảo luận kế sách đáp trả lần này đi? Dư ra hai người chúng ta thì làm sao?”

    Một tu sĩ nói: “Ngụy Anh! Ngươi đã từng phạm sai lầm lớn, hôm nay coi như là làm được việc tốt. Nhưng… Nhưng muốn chúng ta kết giao cùng ngươi, việc đó thì chắc chắn không được.”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Có ai bảo các ngươi kết giao với ta đâu! Có điều hiện giờ chúng ta coi như là chung một chiến tuyến đi. Cái vị đại nhân vật hôm nay bố trí vây giết các ngươi kia, trong tay đúng là có âm hổ phù, các ngươi đối phó ra sao?”

    Chúng gia chủ đưa mắt nhìn nhau. Quả thật Ngụy Vô Tiện nói không sai, bọn họ quả thật cần Ngụy Vô Tiện tinh thông đạo này, Di Lăng lão tổ giờ hẳn cũng không tính là địch nhân. Nhưng hô đánh hô giết đã lâu năm, thoắt cái muốn bọn họ hợp tác cùng hắn, có phần buông không nổi cái sĩ diện xuống.

    Ngụy Vô Tiện dứt khoát nói: “Các ngươi không phải lo ta ép các ngươi báo đáp. Muốn báo thù thì tùy. Không thù thì báo ân cũng không cần, chỉ cần sau này các ngươi gặp phải ta trên đường thì vờ như không thấy là được, được chưa?”

    Nghe vậy, có thiếu niên đứng một bên lắc đầu, nói: “Có ơn báo ơn, có thù báo thù. Chỉ mang thù không nhớ ơn, thế còn ra thể thống gì?”

    Nghe câu “Thế còn ra thể thống gì” kia của hắn, không ít người mặt dày cũng đỏ bừng. Lam Tư Truy lập tức nói: “Tử Chân nói không sai!” Còn có vài niên thiếu lác đác mà phụ họa. Những đứa này đều là đệ tử thế gia lúc trước ở Nghĩa thành được Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ dắt đi qua, lúc này đứng chung một thuyền với bọn họ, công khai bày tỏ ủng hộ. Giang Trừng quay sang một vị gia chủ đi cùng thuyền với hắn nói: “Âu Dương tông chủ.”

    Âu Dương tông chủ bị gọi tên mí mắt với tim cùng nhau giật thình thịch không ngừng, chỉ nghe Giang Trừng lạnh lùng thốt: “Nhớ không lầm, người lên tiếng kia là con trai ngươi đi. Có ơn báo ơn, có thù báo thù? Rất có cốt khí.”

    Âu Dương tông chủ vội nói: “Tử Chân! Quay lại đây, đến bên cạnh cha!”

    Âu Dương Tử Chân chính là đứa trẻ “mầm mống đa tình” đấm ngực giậm chân khóc thương A Thiến kia, ngơ ngác nói: “Cha, không phải ngươi bảo ta qua thuyền này, chớ làm phiền các ngươi sao?”

    Âu Dương tông chủ lau mồ hôi nói: “Đủ rồi! Hôm nay ngươi chơi trội còn chưa đủ sao, tới đây cho ta!” Nhà mình ở trấn Tam Lăng, gần với Vân Mộng, không tài nào so được với thế lực Giang thị, hắn cũng không muốn bởi vì nhi tử nói hộ Ngụy Vô Tiện mấy câu đã bị Giang Trừng ghi sổ.

    Lam Vong Cơ đối Lam Khải Nhân nói: “Thúc phụ, ta muốn cứu đại ca.”

    Bây giờ Lam Hi Thần nói không chừng còn bị quản chế bởi kim quang dao, Lam Vong Cơ thế nào cũng không yên tâm được. Nghe hắn nhắc tới Lam Hi Thần, Lam Khải Nhân thở dài một tiếng, nói: “… Tùy ngươi đi.”

    Những người còn lại lập tức nhìn về phía Giang Trừng. Thân phận hiển hách nhất trong số ba gia tộc ở đây, Lam Khải Nhân đã tỏ rõ thái độ, Niếp Hoài Tang có ý kiến hay không thì cũng vậy, hiện tại chỉ còn xem Giang Trừng. Người người đều biết vị này rất không muốn nhìn mặt tên Ngụy Vô Tiện phản bội Giang tông chủ, thầm nghĩ chắc chắn là tèo* rồi.

    (* nguyên gốc là chữ băng trong băng hà, chỉ sự sụp đổ, chết, bắn bỏ…)

    Giang Trừng cười lạnh nói: “Ngươi cứ thử quay về Liên Hoa Ổ xem.”

    Ném lại câu này, hắn nắm vai Kim Lăng, trở vào trong khoang thuyền.

    Âu Dương tông chủ thở phào một hơi, rồi quay qua nhi tử quát tháo: “Ngươi ngươi ngươi! Thực sự là càng lớn càng không nghe lời! Ngươi rốt cuộc có qua hay không! Còn không qua thì ta qua bắt ngươi!”

    Âu Dương Tử Chân săn sóc mà nói: “Cha, cha cũng đi vào nghỉ ngơi đi, linh lực cha còn chưa có khôi phục kìa, đừng tùy tiện ngự kiếm nha.”

    Giờ nhiều người linh lực vẫn còn đang trong lúc chầm chậm tăng trở lại, cố ngự kiếm nói không chừng còn to đầu lộn cổ xuống, vậy nên bọn họ mới chỉ có thể đi thuyền. Âu Dương tông chủ vóc người lại đặc biệt cao to, cân nặng không nhỏ, bây giờ đúng thật là không thể bay qua bắt hắn, bị nhi tử chọc giận đến phất tay áo quay vào khoang thuyền. Lam Khải Nhân đứng ở đầu thuyền, hướng Lam Vong Cơ nói: “Ngươi vẫn ở lại bên đó?”

    Lam Vong Cơ yên lặng gật đầu. Lam Khải Nhân cũng xoay người đi vào. Lục tà lục tục, tất cả tu sĩ vào khoang thì vào, ngồi xuống thì ngồi. Đợi đám thuyền lớn không vây quanh thuyền đánh cá nữa, lục tục kéo giãn ra một khoảng xong, chạy như bình thường rồi, Ngụy Vô Tiện mới thở phào nhẹ nhõm một cái.

    Ngay khi khẩu khí kia xẹp xuống, vẻ mặt hắn thoắt bị nét mệt mỏi cực độ chiếm giữ, người bỗng nhiên lảo đảo qua một bên.

    Hắn vừa nghiêng ngả cũng không phải bởi việc thuyền đánh cá chòng chành, mà là hắn đã thực sự mệt mỏi đến đứng cũng không vững.

    Đám niên thiếu cũng không ngại máu me đáng sợ trên người hắn, rất muốn giống như lúc nãy đỡ Lam Tư Truy ba chân bốn cẳng chạy qua đỡ hắn. Nhưng hoàn toàn không cần đến bọn trẻ, Lam Vong Cơ hơi khom lưng, một tay kéo tay hắn, một tay luồn dưới gối, thoắt cái đã bế ngang Ngụy Vô Tiện lên.

    Hắn cứ như vậy bế Ngụy Vô Tiện vào khoang thuyền. Trong khoang thuyền không có sẵn chỗ nằm, chỉ có bốn băng ghế dài, Lam Vong Cơ liền một tay ôm eo Ngụy Vô Tiện, để đầu hắn tựa trên vai mình, tay kia xếp bốn băng ghế lại thành một chỗ rộng đủ nằm, nhẹ nhàng đặt Ngụy Vô Tiện lên, lấy ra khăn tay từ trong ngực giúp Ngụy Vô Tiện chậm rãi lau đi máu đông trên mặt. Vừa nãy vội vàng bay tới bay lui không rảnh để ý tới mặt mũi, chẳng mấy chốc chiếc khăn tay trắng như tuyết đã bị nhuộm thành một mảnh đỏ đỏ đen đen. Mà hắn giúp Ngụy Vô Tiện lau sạch mặt, bản thân lại chẳng thèm lau. Thấy vậy, Lam Tư Truy vội vàng lấy khăn tay của mình ra, hai tay dâng lên, nói: “Hàm quang quân.”

    Lam Vong Cơ nói: “Ừ.”

    Lam Tư Truy nghe được ý khen thưởng nhàn nhạt, vui vẻ vô cùng. Lam Vong Cơ cúi đầu, cầm khăn tay ở trên mặt mình lau một cái liền lộ khuôn mặt trắng như tuyết, đám thiếu niên lúc này mới thở phào một hơi. Quả nhiên, Hàm Quang Quân chính là phải mặt núi băng như vậy nhìn mới bình thường.

    Một thiếu niên nói: “Hàm Quang Quân, sao Di Lăng lão… Di lăng tiền bối lại ngã xuống vậy?”

    Lam Vong Cơ nói: “Mệt mỏi.”

    Một thiếu niên khác ngạc nhiên nói: “Mệt mỏi? Ta còn tưởng rằng…”

    Hắn chưa nói tưởng rằng vì sao, nhưng mọi người đều đã biết: Di Lăng lão tổ trong truyền vậy mà cũng sẽ bởi vì đối phó tẩu thi mà mệt mỏi nằm vật xuống, bọn họ đều tưởng rằng Di Lăng lão tổ hẳn là tùy tiện ngoắc ngoắc ngón tay liền có thể giải quyết rồi.

    Lam Vong Cơ lại lắc đầu, chỉ nói ba chữ: “Cũng là người.”

    Cũng là người cả. Có người nào sẽ không mệt, làm sao mà vĩnh viễn không ngã xuống được.

    Băng ghế dài đều bị Lam Vong Cơ ghép lại một chỗ, đám thiếu niên chỉ có thể đỏ mắt trông mong ngồi xổm thành một vòng. Nếu Ngụy Vô Tiện còn tỉnh, bày trò tấu hài mồm năm miệng mười, đùa hết cái này tới cái kia, lúc này trong khoang thuyền hẳn sẽ rất náo nhiệt, nhưng giờ hắn lại nằm, chỉ có một vị Hàm Quang Quân lưng thẳng tắp mà ngồi bên hắn.

    Thế này phải có người buôn chuyện tào lao một hai câu hâm nóng bầu không khí, nhưng Lam Vong Cơ không nói gì, người khác cũng không dám nói lời nào. Ngồi chồm hổm một lát, trong khoang thuyền vẫn là một mảnh tĩnh mịch.

    Đám thiếu niên đều oán thầm nói: “… Thật nhàm chán.”

    Bọn họ buồn chán đến mức bắt đầu dùng ánh mắt trao đổi: “Sao Hàm Quang Quân không nói gì? Sao Ngụy tiền bối còn chưa tỉnh?”

    Âu Dương Tử Chân hai tay nâng má, lặng lẽ chỉa chỉa cái này, chỉa chỉa cái kia, bày tỏ: “Hàm Quang Quân lúc nào cũng cạy miệng không ra một lời như vậy sao, Ngụy tiền bối sao mà chịu nổi chung sống cả ngày với hắn được nhỉ…”

    Lam Tư Truy nặng nề gật đầu, im lặng khẳng định: “Hàm Quang Quân, thật sự vẫn luôn luôn như vậy đó!”

    Bỗng nhiên, Ngụy Vô Tiện nhíu nhíu mày, đầu nghiêng qua một bên. Lam Vong Cơ khẽ khàng chỉnh đầu hắn lại, tránh cho vẹo cổ. Ngụy Vô Tiện kêu lên: “Lam Trạm!”

    Cả đám cho là hắn sắp tỉnh, mừng như điên, ai dè Ngụy Vô Tiện hai mắt vẫn nhắm nghiền. Lam Vong Cơ thì vẻ mặt không đổi nói: “Ừ. Ta đây.”

    Ngụy Vô Tiện lại không lên tiếng. Dường như rất an tâm vững bụng, ngủ tiếp.

    Mấy đứa nhóc tì ngơ ngẩn nhìn hai người này, không biết tại sao bỗng nhiên lại đỏ mặt.

    Lam Tư Truy tiên phong đứng lên, lắp bắp nói: “Hàm, Hàm Quang Quân, chúng ta đi ra ngoài trước một chút…”

    Bọn họ gần như chạy trối chết, vọt ra boong thuyền, bị gió đêm thổi qua mới tiêu tan được cái loại cảm giác nghẹn phát hoảng vừa rồi. Một người nói: “Có chuyện gì vậy, sao chúng ta phải lao ra ngoài! Vì sao chứ!”

    Âu Dương Tử Chân che mặt nói: “Ta cũng không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng mà tự dưng thấy rất không nên ở lại bên trong!”

    Mấy đứa nhóc chỉ vào mặt nhau kêu la: “Ngươi đỏ mặt cái gì!”

    “Ta thấy ngươi đỏ mặt nên ta mới đỏ mặt!”

    “Nói vậy đỏ mặt là bệnh sẽ lây nhiễm sao!”

    Ôn Ninh ngay từ đầu đã không qua đỡ Ngụy Vô Tiện, cũng không đi theo vào trong khoang thuyền, bó gối ngồi trên boong thuyền. Mấy đứa vừa rồi còn thấy kỳ quặc vì sao hắn không đi vào, giờ mới nhận ra, Quỷ tướng quân quả thật là rất sáng suốt.

    Chương 85: Đan tâm (thất)

    Thấy bọn họ xuất hiện, Ôn Ninh như đã đoán trước được, chừa chỗ ra cho bọn họ ngồi. Cơ mà, chỉ có mỗi mình Lam Tư Truy đi tới, ngồi xuống cạnh bên hắn.

    Mấy thiếu niên kia thầm thì: “Sao trông Tư Truy có vẻ rất quen với Quỷ tướng quân thế nhỉ. Tư Truy đâu giống người chủ động bắt chuyện đâu?”

    Ôn Ninh hỏi: “Lam công tử, ta có thể gọi cậu là A Uyển không?”

    Chúng thiếu niên đồng loạt lộ vẻ sợ hãi: “Quỷ tướng quân vậy mà lại chủ động bắt chuyện!”

    Lam Tư Truy vui vẻ đáp: “Có thể chứ!”

    Ôn Ninh nói: “A Uyển, mấy năm qua cậu sống có tốt không?”

    Lam Tư Truy trả lời: “Ta rất tốt.”

    Ôn Ninh gật đầu nói: “Nhất định là Hàm Quang Quân đối xử với cậu rất tốt.”

    Lam Tư Truy nghe ra giọng điệu lúc hắn nhắc tới Lam Vong Cơ rất tôn kính, càng cảm thấy thân thiết hơn: “Hàm Quang Quân đối đãi với ta như huynh như cha, đàn của ta đều là do y dạy.”

    Ôn Ninh hỏi: “Hàm Quang Quân, bắt đầu dẫn cậu theo từ khi nào?”

    Ngẫm nghĩ chốc lát, Lam Tư Truy đáp: “Ta cũng không rõ nữa, có lẽ là tầm năm, sáu tuổi gì đó. Chuyện hồi còn quá nhỏ ta cũng chẳng nhớ được mấy. Cơ mà lúc còn nhỏ nữa, Hàm Quang Quân hẳn là không dẫn ta theo, hình như có đến vài năm Hàm Quang Quân đều đang bế quan.”

    Hắn chợt nghĩ, vậy cũng chính là lúc vây quét Loạn Táng Cương lần đầu tiên rồi.

    Bên trong khoang thuyền, Lam Vong Cơ ngẩng mặt nhìn cánh cửa bị bọn tiểu bối kéo theo lúc xông ra ngoài, rồi cúi mặt nhìn đầu của Nguỵ Vô Tiện lại ngoẹo sang một bên.

    Đầu mày Ngụy Vô Tiện cau vào, đầu thì ẹo tới ẹo lui cứ như đang rất khó chịu. Thấy thế, Lam Vong Cơ đứng dậy, bước tới cài then cửa lại.

    Sau đó quay trở lại ngồi cạnh Ngụy Vô Tiện, từ từ nâng đầu hắn dậy, nhẹ nhàng đặt lên trên đùi mình.

    Lần này, đầu Ngụy Vô Tiện cuối cùng cũng không lắc lư nữa, mà an ổn nằm yên.

    Ngồi ngay ngắn chốc lát, Lam Vong Cơ giơ tay lên, tháo dây buộc trán với dây cột tóc ra. Mái tóc dài đen nhánh xoã tung, che khuất một phần gương mặt trắng nõn. Y đặt dây buộc lên trên ngực Ngụy Vô Tiện, lúc đang định buộc lại tóc, chỉnh đốn lại vẻ ngoài, dường như Ngụy Vô Tiện cảm thấy có hơi lạnh, túm túm cổ áo, khéo làm sao, năm ngón tay lại tóm trúng sợi dây buộc kia.

    Hắn nắm rất chặt, Lam Vong Cơ nắm một đầu dây buộc, kéo, không những không kéo nó ra được, mà trái lại còn khiến mi mắt Ngụy Vô Tiện run run.

    Đợi đến lúc Ngụy Vô Tiện từ từ mở mắt ra, thứ đầu tiên hắn thấy là tấm ván gỗ khoang thuyền trên đỉnh đầu. Hắn ngồi dậy, Lam Vong Cơ đang đứng trước ô cửa sổ gỗ của khoang thuyền, trông ra vầng trăng sáng nơi cuối lòng sông.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ý, Hàm Quang Quân, ban nãy ta mới ngất một lúc à?”

    Nửa bên mặt Lam Vong Cơ bình tĩnh đáp: “Phải.”

    Ngụy Vô Tiện lại nói: “Dây buộc trán của ngươi đâu mất rồi?”

    “…”

    Hỏi xong, Ngụy Vô Tiện cúi đầu xuống, ngạc nhiên nói: “Ây da, vụ gì thế này, sao nó lại ở trong tay ta?”

    Hắn lật người lăn một phát trên băng ghế dài, đặt chân xuống đất, nói: “Thiệt ngại quá. Lắm lúc ngủ mê ta ưa quào loạn lắm, xin lỗi nha, trả lại cho ngươi này.”

    Lam Vong Cơ nhìn hắn, im lặng một lúc lâu rồi cầm lấy dây buộc hắn đưa, đáp: “Không sao.”

    Nhìn dáng vẻ nghiêm trang ấy của y, Ngụy Vô Tiện nín cười đến độ sắp nội thương.

    Ban nãy đúng là hắn có một thoáng cực buồn ngủ, nhưng vẫn chưa yếu đuối tới mức nói ngất là ngất. Ai mà ngờ hắn chỉ mới gục đầu tí thôi, Lam Vong Cơ đã vô cùng mau lẹ bế hắn lên, Ngụy Vô Tiện cũng ngại mở mắt nói “ấy ngươi đừng vậy, ta có thể tự đứng vững được mà.”

    Hơn nữa, hắn cũng không muốn bị thả xuống. Được người ta bế sao lại phải đứng? Bởi thế bèn thuận nước đẩy thuyền để Lam Vong Cơ bế hắn đi thẳng vào trong.

    Ngụy Vô Tiện sờ sờ cổ, trong lòng vừa vui vẻ, vừa đắc ý, vừa tiếc nuối: “Ầy, cái tên Lam Trạm này… Thật là! Sớm biết vậy mình đã không tỉnh, cứ ngất tiếp thôi, ngất nguyên cả đường đi, ngày nào cũng ngất, dù sao thì cũng có đùi để mà gối.”

    Tới giờ Dần, đến Vân Mộng.

    Trước bến tàu và cửa lớn của Liên Hoa Ổ đèn đuốc sáng choang, rọi lên mặt nước lấp lánh ánh vàng. Tới tới lui lui, tất cả thuyền bè lớn có nhỏ có hiếm khi có dịp nhoáng cái tụ lại tại nơi bến tàu, không chỉ riêng người thủ vệ trước cửa, mà ngay cả mấy cụ bán đồ lót dạ khuya trên mấy cái sạp ở bờ sông cũng ngó tới ngớ người.

    đọc truyệN với //truyEncuatui.net/

    Giang Trừng dẫn đầu bước xuống thuyền, dặn dò thủ vệ mấy câu, lập tức có vô số môn sinh võ trang đầy đủ ào ra cửa chính. Mọi người từng nhóm lần lượt bước xuống thuyền, vào bên trong theo sự thu xếp của nhóm khách khanh Vân Mộng Giang thị.

    Cuối cùng Âu Dương tông chủ cũng túm được thằng con, vừa nhỏ giọng dạy dỗ vừa lôi cậu ta đi. Ngụy Vô Tiện cùng ra khỏi khoang thuyền với Lam Vong Cơ, nhảy xuống một chiếc thuyền câu. Ngụy Vô Tiện ngoảnh đầu lại nói: “Ôn Ninh, ngươi đi đâu đó tuỳ thích nhé?”

    Ôn Ninh gật đầu. Lam Tư Truy trò chuyện nguyên dọc đường với hắn, cậu cũng hiểu rõ trong lòng rằng chắc hẳn Giang Trừng không muốn hắn bước vào cửa lớn Liên Hoa Ổ, nên cậu nói: “Ôn tiên sinh, ta với ngươi ở ngoài chờ Hàm Quang Quân với Ngụy tiền bối nha.”

    Ôn Ninh hỏi: “Cậu đi với ta?”

    Nhìn hắn có vẻ như rất là hớn hở, không thể ngờ được. Lam Tư Truy cười nói: “Đúng đó, dù sao thì mấy vị tiền bối vào đấy đều là để thảo luận chuyện quan trọng, ta vào trong cũng chẳng có tác dụng gì. Chúng ta nói chuyện tiếp đi thôi. Ban nãy chúng ta nói tới đâu rồi? Ngụy tiền bối chôn thằng nhỏ mới hai tuổi xuống đất như củ cải thật hả?”

    Mặc dù giọng cậu nhỏ, nhưng hai vị phía trước lại có nhĩ lực phi phàm. Ngụy Vô Tiện loạng choạng bước chân. Chân mày Lam Vong Cơ hơi cong lên, rồi lại trở về vị trí cũ.

    Đợi đến khi bóng dáng hai người khuất sau cửa lớn Liên Hoa Ổ, Lam Tư Truy mới nhỏ giọng nói tiếp: “Cậu bạn nhỏ kia thiệt đáng thương. Cơ mà, thiệt ra thì Hàm Quang Quân cũng đã từng bỏ ta trong đống thỏ, bọn họ tính ra cũng khá giống nhau…” (2 tên mất nết =))))

    Bước vào trước cửa lớn Liên Hoa Ổ, Ngụy Vô Tiện hít một hơi thật sâu, mượn việc này làm lòng lắng lại.

    Nhưng sau khi vào cửa, hắn lại không hề kích động như mình đã tưởng.

    Có lẽ là bởi vì quá nhiều nơi đều đã được đổi mới. Giáo trường mở rộng gấp đôi, đình đài lầu các* xây mới cái này nối tiếp cái kia cao thấp đan xen, có khí thế, và cũng lộ vẻ hưng thịnh rạng rỡ hơn cả khi xưa. Thế nhưng mà, lại gần như hoàn toàn khác hẳn một Liên Hoa Ổ trong ký ức của hắn.

    *gốc là 飞檐勾角/phi diêm câu giác: Mái cong góc câu lên, xin lỗi vì mình không biết dùng từ gì để miêu tả cho nó lọt tai, mấy bạn sợt gg rồi cho mình ý kiến với, giờ tạm thời cho phép mình chém câu này…

    Trong lòng Ngụy Vô Tiện buồn bã như mất đi thứ gì đó. Căn phòng cũ ngày trước không biết là bị những thứ tráng lệ mới xây này chắn đi, hay là đã bị đập đi xây lại nữa.

    Dù sao thì, chúng nó cũng đã quá cũ rồi.

    Trên giáo trường, môn sinh các nhà lại bắt đầu xếp thành trận vuông, khoanh chân tĩnh toạ, tiếp tục tu dưỡng, khôi phục linh lực. Giằng co sắp tròn một ngày một đêm, những người này cũng đều đã mệt mỏi đến cùng cực, nhất định phải nghỉ lấy lại hơi. Giang Trừng thì dẫn các vị gia chủ và những danh sĩ quan trọng vào phòng khách bên trong nhà bàn lại chuyện hôm nay. Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ đi theo cùng vào, người khác thấy hơi không ổn, nhưng cũng không tài nào nói gì.

    Mới vừa vào phòng trong, còn chưa ngồi xuống, đã có ngay một kẻ trông như khách khanh tiến lên, hai tay trình một phong thư tới cho Giang Trừng, nói: “Tông chủ.”

    Giang Trừng liếc mắt nhìn, hỏi: “Ai gửi tới?”

    Khách khanh kia trả lời: “Thuộc hạ cũng không biết. Nó mới vừa được đưa đến hôm nay. Đi cùng với nó là một số dược liệu quý giá, thuộc hạ sợ là lễ vật của vị gia chủ nào đó đưa đến, hiện giờ đang tạm thời đặt ở phòng bên, vẫn chưa cho vào kho. Phong thư này cũng chưa bóc ra, vẫn đợi ngài trở về đọc. Đều đã tra xét cả rồi, không có dấu vết hạ chú.”

    Giang Trừng nói: “Người đưa tới là ai?”

    Khách khanh kia đáp: “Chỉ là công nhân bình thường trong thành gần đó, được người khác nhờ vả, cũng không biết chuyện này.”

    Đâu phải ai cũng nghĩ viết thư cho gia chủ Vân Mộng Giang thị đều được đưa tới đâu, hơn nữa lại còn là một bức thư không có ký tên. Người gửi thư hiển nhiên có nghĩ tới việc này, nên đã đặt kèm theo một số dược liệu quý giá để khách khanh phụ trách tiếp nhận không dám lơ là. Hơn mười vị gia chủ có mặt ở đó không một ai lên tiếng, nói rõ đây cũng không phải do bọn họ đưa tới. Lòng Ngụy Vô Tiện khẽ động, trong đầu hiện lên vẻ mặt tái nhợt của Tần Tố.

    Giang Trừng một tay nhận thư, chỉ hai ba lượt đã tháo niêm phong trên thư, lấy từ bên trong ra bảy, tám trang giấy. Đầu tiên là vội vàng liếc qua, thế nhưng, bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên, ánh mắt của hắn liền nghiêm nghị, nói: “Chư vị, mời tự ngồi vào chỗ.”

    Vốn ở đây có nhiều khách lạ như thế, dù có thế nào cũng không nên lo đọc thư trước, hơn nữa những người khách này lại còn chẳng phải tới đây để uống trà tán gẫu, mà là tới thảo luận chuyện quan trọng. Nhưng Giang Trừng cứ nhìn tới nhìn lui tờ giấy kia mãi, càng nhìn vẻ mặt càng lạnh lẽo nghiêm túc. Sau cùng, hắn làm một việc khiến người khác không thể ngờ được: Giao phong thư cho người ngồi cách hắn gần nhất – Lam Khải Nhân.

    Lam Khải Nhân ngẩn ra: “Giang tông chủ, đây là thư gửi cho ngươi, sao lại đưa ta xem?”

    Giang Trừng đáp: “Lam tiền bối, phong thư này, e rằng không chỉ đưa đến cho mỗi mình Giang mỗ thôi.”

    Lam Khải Nhân thấy hắn cứ khăng khăng, bèn nhận lấy thư, sau khi xem xong, vẻ mặt lẫn động tác đều như bị Giang Trừng đồng hóa – sang tay đưa cho vị gia chủ kế tiếp.

    Vị gia chủ kia chỉ mới liếc qua, đã trợn mắt há mồm. Người bên cạnh đã sớm không dằn được lòng hiếu kỳ. Lúc Giang Trừng với Lam Khải Nhân xem bọn họ không dám bâu sang, bây giờ đều chen chúc lại, chia bảy, tám trang giấy ra mà đọc. Xem rồi xem, có người bật thốt lên: “Trời ạ!”

    “Không ngờ… Liễm… Kim Quang Dao thế mà lại có thể làm ra chuyện như vậy…”

    Kẻ khác vui mừng nói: “Ban nãy trên đường đi vẫn cứ lo nghĩ nên thảo phạt Kim Quang Dao ra sao, dùng lý do gì, không ngờ kẻ này lại tự lao vào tay chúng ta!”

    Ngụy Vô Tiện hỏi: “Trong thư viết gì?”

    Một gã gia chủ cầm thư, nói: “Ta đã cảm thấy kỳ lạ từ trước rồi, mặc dù, mặc dù lão gia chủ của Lan Lăng Kim thị… Gì gì kia, nhưng cũng không đến nỗi chết đến độ xấu mặt như thế, thì ra là thế. Hắn quả thật là quá độc ác mà.”

    “Ác với người khác thì đã là gì, ác với chính mình mới gọi là ác. Nếu như ta là Kim phu nhân… Không không, nếu ta là Tần Tố, ta cũng chẳng còn mặt mũi mà sống tiếp nữa.”

    Ngụy Vô Tiện cầm lấy mấy tờ giấy, nhìn lướt qua cùng với Lam Vong Cơ, rồi đồng thời ngẩng đầu.

    Viết đầy trên mấy tờ giấy này, đều là “sự tích sáng chói” của Kim Quang Dao, chia ra vài vụ.

    Vụ thứ nhất, là con của Kim Quang Thiện.

    Kim Quang Thiện cả đời phong lưu đến mức hạ lưu, lưu tình khắp nơi và cũng lưu giống nơi nơi, cái chết của ông ta cũng có liên quan bởi điều này, đường đường là gia chủ Lan Lăng Kim thị, cơ thể đã hết sức suy nhược lại còn cứ cố tìm đàn bà mua vui, cuối cùng chết vì Thượng mã phong.

    Việc này nói ra thật sự mất mặt. Sau nỗi đau mất người con trai độc nhất và cô con dâu, Kim phu nhân vốn buồn rầu không vui mấy năm, ngờ đâu trước khi chết trượng phu vẫn không quên ăn chơi trác táng, cuối cùng táng luôn cả mạng, thế là bị tức đến đổ bệnh, không lâu sau thì buông bỏ nhân gian. Lan Lăng Kim thị lấp liếm đè ép tin tức khắp nơi, thế nhưng chúng gia lòng đã sớm biết nhưng không nói mà thôi. Trên mặt là vẻ bi thương đau xót thở than, nhưng thật ra đều cảm thấy đáng kiếp cho lão, lão đáng chết kiểu như thế.

    Ấy thế mà, phong thư này lại bóc trần một bí mật, chính là: Kim Quang Thiện bị chính đứa con riêng duy nhất được nâng lên làm chính – Kim Quang Dao – hại chết.

    Chương 86: Đan tâm (bát)

    Đọc tới đây thì hết, trang tiếp theo đang nằm trong tay người khác, Ngụy Vô Tiện hỏi: “Hại chết kiểu gì?”

    Ấy thế mà vị gia chủ kia lại khúm na khúm núm, Ngụy Vô Tiện không khách khí giật lấy tờ giấy trong tay ông ta, nhìn lướt qua, rốt cuộc cũng biết tại sao ai nấy đều lộ vẻ khó nói khi nhìn vào rồi.

    Nội dung viết trên giấy, quả thật khiến người ta khó mà chịu nổi – vị Liễm Phương Tôn này trói chặt chính người cha ruột của mình lại, bí mật tìm tới hơn hai mươi ả kỹ nữ già nua xấu xí, lệnh các ả thay nhau ra trận, mãi cho đến tận khi Kim Quang Thiện chết đi bởi cách thức khó coi đến cực điểm ấy mới thôi.

    Sau đó, đương nhiên là Kim Quang Dao đã giết hết toàn bộ những kỹ nữ đó để diệt khẩu. Thế nhưng mà, có một ả kỹ nữ già trong đó rất là thông minh, bị đâm mấy kiếm, tuy đổ nhiều máu nhưng lại cố nén đau giả chết nằm yên đó, đợi kẻ chôn xác các ả bỏ đi rồi mới bò ra khỏi đất, chạy thục mạng đến nơi khác. Sau thư có kèm theo địa chỉ hiện giờ của ả kỹ già, nói rõ có thể kiểm chứng bất cứ lúc nào.

    Người cầm thư ban đầu nói: “Nói thế nào đi nữa thì lão tông chủ Kim Quang Thiện cũng là cha ruột của hắn, nếu chuyện này là thật… Thì đúng là…”

    Giang Trừng nói: “Khiến người ta ghê tởm, rợn cả tóc gáy.”

    Một người khác giơ tay nói: “A ha, ở đây còn có thứ khiến người ta ghê tởm hơn nữa này!”

    Bí mật thứ hai mà phong thư dài tiết lộ, chính là cái chết của Tần Tố – phu nhân của Kim Quang Dao và đứa con trai độc nhất.

    Ai ai cũng biết, Kim Quang Dao là con của Kim Quang Thiện, còn Tần Tố thì là con gái của Tần lão tông chủ – thuộc hạ đi theo Kim Quang Thiện đã nhiều năm, có thể nói xứng lứa vừa đôi. Kim Quang Dao chưa bao giờ mập mờ với nữ nhân khác ngoài vợ của mình, bởi vì vậy người ngoài đều khen Liễm Phương Tôn khác hẳn với cha mình, cảm thán Tần Tố tìm được một mối duyên tốt. Từ nhiều năm trước cho đến nay, hai người đều là đại biểu cho vợ chồng ân ái, tương kính như tân trong Huyền môn Bách gia. Từng sinh và nuôi nấng một đứa con là Kim Như Tùng, tính tình ngoan ngoãn, vợ chồng họ đều yêu thương có thừa với nó. Thế nhưng lúc A Tùng được vài tuổi lại bị một gã có hiềm khích với gia chủ Lan Lăng Kim thị độc hại, bất hạnh chết yểu, dưới cơn giận dữ Kim Quang Dao đã nhổ tận gốc gia tộc ấy, báo thù cho con. Tần Tố vì đau lòng quá độ mà từ đó về sau, lại chẳng thể sinh con được nữa.

    Thế nhưng phong thư này lại triệt để đập tan hình tượng ấy. Âu Dương tông chủ không thể nào tin nổi: “Đây là thật ư? Kim phu nhân, Tần Tố, nàng… Nàng là do Kim Quang Thiện dan díu với vợ của thuộc hạ sinh ra?!”

    “E rằng phần lớn là thật! Kim Quang Thiện là hạng người gì, cũng đâu phải ngươi không biết. Hơn nữa ngay cả thị nữ và bà mụ đỡ đẻ cho Tần Tố trước đây cũng đều có lời chứng, không giả được!”

    “Tần lão tông chủ đã đi theo Kim Quang Thiện biết bao nhiêu năm, ngay cả vợ của thuộc hạ cũ cũng nhúng chàm. Tên Kim Quang Thiện này!”

    Này rõ là một vụ bê bối động trời. Nói cách khác, Kim Quang Dao với Tần Tố, đôi vợ chồng này vốn là một cặp huynh muội ruột cùng cha khác mẹ.

    Đáng sợ hơn chính là lời chứng thị nữ viết trong thư, rằng trước lúc thành thân, Kim Quang Dao đã biết bí mật này rồi.

    Dù Kim Quang Thiện không nhớ rõ Tần Tố là con gái của ai, nhưng mẹ của Tần Tố – Tần phu nhân, thì lại không hề quên. Bà ta sợ hãi trong lòng, nên trước lúc đám cưới bà ta đã lặng lẽ đi tìm Kim Quang Dao, tiết lộ chút ít nội tình, van nài hắn nghĩ cách huỷ bỏ hôn sự, tuyệt đối không thể gây ra sai lầm lớn.

    Vậy mà, Kim Quang Dao dù đã biết rõ Tần Tố là em gái ruột của mình, lại vẫn cứ cưới nàng. Hắn muốn vững chân đứng trong Lan Lăng Kim thị, thì không thể không có sự trợ lực kiên cố của vị cha vợ – phụ thân của Tần Tố này. Không những cưới, còn sinh cả con. Tần phu nhân rất đau khổ nhưng lại không dám nói với người khác, để rồi mắc phải tâm bệnh mà chết, trước khi lâm chung mới không dằn được mà bộc lộ hết với thị nữ thân tín một phen.

    Ngụy Vô Tiện nói khẽ với Lam Vong Cơ: “Hèn chi lúc ở mật thất hắn có nói với Tần Tố là “A Tùng nhất định phải chết”.”

    E rằng con hắn căn bản không phải do người khác ám hại, mà là chính hắn hạ độc thủ. Con của huynh muội huyết thống gần sinh ra, tám chín phần sẽ là đứa ngốc. Lúc A Tùng chết chỉ mới vài tuổi, chính là tuổi con thơ vỡ lòng. Lúc con còn quá nhỏ người ngoài không nhìn ra manh mối gì, chỉ khi nào lớn lên, sự thật A Tùng khác với người bình thường mới bị phơi bày. Dù không nổi lên nghi ngờ đến việc máu mủ của cha mẹ A Tùng, thì nếu sinh ra một đứa con ngốc, cũng khó tránh người ngoài nói bóng nói gió, chỉ chỉ trỏ trỏ, nói là bởi hắn mang theo dòng máu bẩn của kỹ nữ mới sinh ra một đứa con như thế.

    Dù sao thì có thế nào đi nữa, Kim Quang Dao cũng không cần thiết phải giữ lại một đứa con trai rất có thể sẽ là thằng khờ. Giết A Tùng, vu oan cho gia chủ từng có hiềm khích với Lan Lăng Kim thị, sau đó lấy danh nghĩa báo thù cho con rồi quang minh chính đại thảo phạt gia tộc không phục hắn – mặc dù lãnh khốc vô tình, nhưng lại là một tên hạ hai chim.

    Thư mật báo mạch lạc rõ ràng, liệt kê đủ loại bằng chứng, còn kèm theo địa chỉ của mấy vị nhân chứng, tạo điều kiện để kiểm chứng. Sau cùng lời văn chuyển hướng, dõng dạc biểu thị, người viết thư cũng vì trong lúc vô tình cứu một nhân chứng, nên mới từ từ bóc trần được chân tướng từng việc một. Tuy hiện nay Kim Quang Dao như mặt trời ban trưa, nhưng hắn thật sự không muốn kẻ bại đức ra vẻ đạo mạo kia tiếp tục lừa gạt mọi người nữa, vì vậy mới nói rõ tất cả những chuyện mà hắn đã làm ra, cũng đưa một phần tới các đại thế gia, xin chư vị gia chủ nhất định phải chú ý người này, coi chừng hắn hai mặt, tiếu lý tàng đao.

    Sau khi mọi người truyền tay nhau đọc xong, đều tốn một chút thời gian để tiêu hóa. Nhiếp Hoài Tang sững sờ nói: “… Người đưa thư kia có lai lịch gì?”

    Một vị gia chủ nói: “Mặc kệ là lai lịch gì, có một việc có thể khẳng định: Hắn là một vị nghĩa sĩ, tuyệt đối đứng về phía chúng ta.”

    Nhiều tiếng hùa theo: “Đúng vậy!”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Người viết thư này cả nhân lực lẫn tài lực đều không thiếu, điều tra chứng cứ, tìm kiếm nhân chứng, truyền tin khắp nơi còn tặng kèm theo một số dược liệu quý giá, lai lịch tuyệt đối không nhỏ. Nhưng mà, nghĩa sĩ? Này vẫn chưa thể xác định. Phong thư này, hắn cũng có đưa cho Tần Tố một bức, trực tiếp dẫn đến việc Tần Tố tự sát. Nếu quả thật chỉ là muốn phơi bày bộ mặt thật của Kim Quang Dao, tại sao không đưa tới các thế gia ngay từ đầu?”

    Lập tức có người phản bác: “Người đưa thư sao mà ngờ được sẽ gây ra bi kịch như thế chứ?”

    Nữ tu lớn tuổi nói: “Tần Tố thật đáng thương mà.”

    “Hồi đó ta còn hâm mộ nàng ấy, lòng nói đúng là cái số mà, xuất thân tốt, gả cũng tốt, nữ chủ nhân độc nhất của Kim Lân Đài, trượng phu một lòng một dạ, ai mà ngờ, chậc chậc.”

    Một người nói cứ như hiểu rõ lắm: “Bởi vậy nhìn bên ngoài đẹp đẽ là thế, sau lưng thường đều là trăm lở ngàn loét.”

    Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ: “E rằng chính vì không tài nào chịu được những lời nghe như đồng tình thương hại, nhưng thật ra đều là những lời nhàn tản buôn chuyện từ người khác, nên nàng mới lựa chọn tự sát chăng.”

    Lam Vong Cơ đọc lại thư thêm lần nữa rồi nói: “Lời viết trong thư, còn rất nhiều nghi vấn.”

    Lam Khải Nhân hỏi: “Nghi vấn ở đâu?”

    Ngụy Vô Tiện: “Thế thì nhiều. Ví dụ như, trong lòng Tần phu nhân sợ hãi hôn sự của con gái mình, tại sao không đi tìm Kim Quang Thiện, để ông ta hạ lệnh huỷ bỏ hôn sự, mà lại đi tìm Kim Quang Dao? Lại ví dụ nữa, Kim Quang Dao này can đảm cẩn trọng, kín đáo cẩn thận, tại sao lại không xác nhận hai mươi ả kỹ nữ kia chết thật hay chưa mà đã chôn?”

    Một vị gia chủ tức giận nói: “Đây gọi là, lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt.”

    Ngụy Vô Tiện cười khẽ, không nói gì nữa.

    Hắn biết, trong lúc mọi người xúc động, sẽ không ai nghe lọt tai lời của hắn, cũng không ai cẩn thận suy xét nghi ngờ của hắn. Nói thêm mấy câu, phát biểu ý kiến khác biệt, phỏng chừng người khác lại bắt đầu nhằm vào hắn. Nếu như giờ là mười mấy năm trước, hắn căn bản sẽ chẳng thèm để ý tới việc người khác có nhằm vào hắn hay không, hắn muốn nói gì thì nói cái đó, ngươi nghe được thì nghe, không muốn nghe cũng phải nghe. Nhưng hiện giờ, hắn lười, hắn không có hứng với việc không thể không huênh hoang nữa rồi.

    Vì vậy, tiếng mọi người phê phán bắt đầu đợt sau cao hơn đợt trước.

    “Ban đầu Kim Quang Dao dựa vào lấy lòng Xích Phong Tôn với Trạch Vu Quân mới có thể từng bước đi lên, nếu không thì con của một kỹ nữ như hắn, sao có thể ngồi lên vị trí hôm nay? Không ngờ kẻ này lại vong ân phụ nghĩa như thế, điên rồ mất trí, hai vị nghĩa huynh cũng bị hắn hạ độc thủ, hầy! Chỉ trông mong Trạch Vu Quân tuyệt đối không thể có sơ xuất gì!”

    Hồi đầu bọn họ cũng không tin cái chết và vụ phân thây của Nhiếp Minh Quyết có liên quan gì tới Kim Quang Dao, bây giờ bỗng dưng đều tin cả. Hai cụm từ “vong ân phụ nghĩa” với “điên rồ mất trí” trước đây chừng như luôn buộc chặt với Ngụy Vô Tiện, vừa nghe tới hắn còn tưởng là đang chửi mình, chốc lát sau mới phản ứng kịp. Tiếng mắng vẫn như nhau, đối tượng bị mắng lại đổi khác đi, có hơi không quen.

    “Không những là nghĩa huynh, huynh đệ ruột lại càng khó tránh khỏi một kiếp. Mấy năm trước khi Kim Quang Thiện chết, hắn vội vàng tới khắp nơi xử lý con riêng của cha hắn, rất sợ có kẻ xông ra giành vị trí với hắn. Mạc Huyền Vũ coi như ổn, nếu không phải điên rồi chạy về, không chừng cũng giống như những tên khác, bởi đủ thứ nguyên nhân mà biến mất.”

    “Nói không chừng cái chết của Kim Tử Hiên cũng khó tránh khỏi liên quan tới hắn.”

    “Chắc chắn khó tránh khỏi liên quan! Suy cho cùng cũng là nhân phẩm bại hoại. Còn ai nhớ đến Hiểu Tinh Trần năm đó? Minh nguyệt Thanh phong Hiểu Tinh Trần. Còn cả án Lịch Dương Thường thị nữa, trong vụ đó Tiết Dương cũng là do vị Liễm Phương Tôn này dốc hết sức bảo vệ đấy.”

    “Vì Âm Hổ phù mà đến mặt mũi cũng không cần.”

    “Cũng chẳng phải do duyên cớ của riêng Âm Hổ phù. Lúc đạo trưởng Hiểu Tinh Trần mới vừa xuất sơn, không phải rất nhiều gia tộc đều muốn mời y làm khách khanh hay sao? Lan Lăng Kim thị cũng từng mời y gia nhập đó thôi, chỉ có điều bị y từ chối khéo. Khi ấy Kim gia đang đắc ý, kết quả bị một tiểu đạo sĩ cự tuyệt, cảm thấy rõ mất mặt, vậy nên sau đó Lan Lăng Kim thị muốn bảo vệ Tiết Dương, cũng có duyên cớ thù cũ này, tóm lại chính là muốn trông thấy Hiểu Tinh Trần có cái kết thê thảm mà thôi.”

    “Hừ! Nhà bọn hắn tưởng mình là gì chứ, không gia nhập sẽ cho ngươi đẹp mặt?”

    “Hầy… Đáng tiếc. Năm đó ta từng may mắn được xem đạo trưởng Hiểu Tinh Trần săn đêm. Một kiếm Sương Hoa động thiên hạ.”

    “Sau đó Kim Quang Dao lại xử lý Tiết Dương, hay cho việc thả chó cắn chó.”

    “Nói tới, ta còn nghe được một tin đồn. Năm xưa lúc Kim Quang Dao nằm vùng ở Kỳ sơn Ôn thị, căn bản không hề thành thật, cứ như có chủ ý: Nếu tình huống trận Xạ Nhật không tốt, vậy cứ tiếp tục ở lại Ôn gia tiếp tay cho giặc, vỗ mông ngựa lấy lòng Ôn Nhược Hàn. Nếu Ôn gia rơi đài, hắn sẽ quay giáo đâm một kích, làm một vị anh hùng.”

    “Tính toán rạch ròi như thế, làm ăn ổn định không lỗ vốn. Làm thương nhân được rồi, tu tiên làm gì?”

    “Ôn Nhược Hàn dưới cửu tuyền chắc cũng bị hắn tức chết quá, năm ấy gã đã thật lòng coi Kim Quang Dao là thân tín mà bồi dưỡng mà. Nói một chuyện bí mật nhé, kiếm pháp với công phu của Kim Quang Dao hôm nay, bảy tám phần mười đều là Ôn Nhược Hàn dạy cho hắn đấy.”

    Những lời đồn đại này truyền đi chẳng phải ngày một ngày hai, thế nhưng, lúc Kim Quang Dao còn đang đắc thế, những lời ấy bị áp chế hết mức, căn bản không ai tưởng là thật. Mà tối nay, những lời đồn đãi ấy lại thoáng cái như biến thành sự thật có chứng cứ rõ ràng, trở thành viên gạch nền cho tội ác chất chồng của Kim Quang Dao, dùng để làm bằng chứng cho sự điên rồ mất trí của hắn.

    “Như thế thì, vị Kim nào đó quả là một nhân vật đáng sợ. Giết cha, giết huynh, giết vợ, giết con, giết chủ, giết bạn, giết mẹ… Lại còn loạn luân.”

    “Lan Lăng Kim thị ngang ngược bá đạo, Kim Quang Dao lại càng chuyên quyền độc đoán, chưa bao giờ nghe ý kiến người khác, chúng ta đã nghẹn hơi tức này từ lâu lắm rồi.”

    “Hắn thấy thế lực của các nhà khác đều không ngừng mở rộng, thực lực dần lớn mạnh nên nảy sinh cảm giác uy hiếp, sợ mình sẽ bị lật đổ như Kỳ sơn Ôn thị trước kia, nên hoặc là không làm, đã làm thì phải làm đến cùng, muốn dứt khoát một lưới bắt gọn chúng ta?”

    “Vọng tưởng. Đã như vậy, chúng ta sẽ khiến chuyện hắn sợ nhất biến thành sự thật!”

    “Ngụy tiên sinh, trong tay Kim Quang Dao có Âm Hổ phù, vật này cần phải nhờ cậy vào ngươi rồi.”

    Ngụy Vô Tiện không ngờ lại có người chủ động nói chuyện với mình, hơn nữa lại còn nhiệt tình như thế, hơi ngẩn ra. Ngay sau đó, một vị gia chủ khác cũng nói: “Đúng thế! Trên đạo này, không ai có thể cao hơn Di Lăng lão tổ.”

    “Lần này Kim Quang Dao đá phải tấm sắt rồi, ha ha ha ha…”

    Ngụy Vô Tiện thoáng câm nín. Cái lần mà người khác tâng bốc nịnh nọt như thế khi nói chuyện với hắn, đã là mười mấy năm trước trong trận Xạ Nhật rồi.

    Có nhiều người, nhất định phải đứng ở một phía đối lập, mới có thể xác định lập trường chính xác của mình. Lúc này bọn họ có chung một kẻ địch, ở chung một chiến tuyến, cùng một cảm nghĩ như nhau, vì thế bắt đầu nhôn nhao tỏ ý tốt với Ngụy Vô Tiện, thừa nhận hắn ở bên phe mình, cũng có thể tỏ ra cái sự khoan dung độ lượng và hải nạp bách xuyên của phe mình.

    *hải nạp bách xuyên: Biển nạp trăm sông, cũng ý nói là lòng dạ bao la, rộng lượng… (Rộng cái cù loi: V)

    Tuy cuối cùng cũng đã có người thay thế hắn ngồi lên vị trí kẻ thù chung của Bách gia, nhưng hắn cũng chẳng nếm ra được vị ngọt sau cái đắng, lại càng không có sự xúc động cuối cùng cũng được người đời chấp nhận nào.

    Chỉ không nhịn được mà hoài nghi trong lòng: “Lúc ấy phải chăng bọn họ cũng như tối nay, một đám người tụ lại mở một cuộc họp bí mật, sau đó là tiến lên vây quét Loạn Táng Cương?”

    Sau khi chấm dứt hội nghị, tiệc rượu của Vân Mộng Giang thị cũng vừa chuẩn bị xong xuôi, có thể nhập tiệc dùng cơm được rồi.

    Vậy mà, trên bữa tiệc lại thiếu mất hai bóng người. Mọi người ngạc nhiên nói: “Sao lại thiếu Ngụy Vô Tiện với Hàm Quang Quân?”

    Giang Trừng ngồi trên vị trí thủ lĩnh, hỏi tên khách khanh bên cạnh: “Người đâu rồi?”

    Tên khách khanh kia nói: “Hai vị ấy ra khỏi phòng đi thay đồ, nói là ra ngoài chốc lát, chút nữa sẽ về.”

    Giang Trừng cười khẩy: “Vẫn như cũ, không biết lễ độ.”

    Lời này dường như cũng gom Lam Vong Cơ lại mắng chung luôn, Lam Khải Nhân lộ vẻ không vui. Ngừng chốc lát, Giang Trừng điều chỉnh sắc mặt, khách khí nói: “Chư vị, dùng cơm trước đi thôi.”

    Lam Vong Cơ mặc Ngụy Vô Tiện dắt đi, cũng không hỏi đi đâu, nhàn nhã mà qua lại khắp nơi.

    Trên bến tàu trước Liên Hoa Ổ có cái sạp nhỏ, Ngụy Vô Tiện đi sang đó, cười nói: “Không ăn cơm với đám bọn họ là đúng, Lam Trạm tới tới tới, bánh này ăn ngon lắm. Ta mời nha! Làm phiền lấy cho hai cái đi.”

    Chủ sạp lập tức vui vẻ ra mặt lấy giấy dầu bọc hai cái lại. Ngụy Vô Tiện đang định nhận lấy, lại chợt nhớ ra mình không có tiền.

    Lam Vong Cơ đã nhận lấy giùm hắn, còn trả luôn cả tiền.

    Ngụy Vô Tiện: “Hây dà. Ngại ghê, sao lúc nào cũng vậy hết nhỉ? Cứ như hễ ta muốn mời ngươi ăn món gì, đều chẳng bao giờ thành công ấy.”

    Lam Vong Cơ nói: “Không sao.”

    Ngụy Vô Tiện cúi đầu cạp một miếng: “Hồi trước ở bến tàu ta muốn ăn gì cũng đều không trả tiền, tha hồ ăn tha hồ lấy, cứ hết tháng là chủ sạp sẽ đi tìm Giang thúc thúc tính sổ.”

    Lam Vong Cơ để lại nửa vầng trăng nho nhỏ trên chiếc bánh bột ngô trong tay, nhạt giọng nói: “Bây giờ ngươi cũng đâu cần trả tiền.”

    Ngụy Vô Tiện: “Á ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha!” (Bts ông =)))

    Hắn cạp hai ba phát là xong cái bánh, vo giấy dầu thành một cục, cầm trong tay tâng chơi, nhìn ngó nơi nơi rồi nói: “Không có mấy sạp khác. Hồi trước ở đây dù trễ tới đâu cũng đông nghịt sạp, bán đủ thứ đủ kiểu đồ ăn. Bởi buổi tối có không ít người ra khỏi Liên Hoa Ổ ăn khuya. Thuyền cũng rất nhiều, không khác trấn Thải Y của các ngươi bên kia là bao.”

    Hắn nói: “Lam Trạm. Ngươi tới trễ quá. Không trải qua cái lúc nơi này náo nhiệt thú vị nhất…”

    Lam Vong Cơ: “Không trễ.”

    Lặng im chốc lát, Ngụy Vô Tiện cười nói: “Năm đó lúc ta đi học ở Vân Thâm Bất Tri Xứ đã nhiều lần ta nói muốn ngươi tới đây chơi, ngươi đều không để ý tới ta. Ta hẳn là nên ngang ngược một chút, kéo ngươi tới cho bằng được.”

    Hắn nói: “Sao ăn chậm vậy? Không ngon hả?”

    Lam Vong Cơ: “Ăn không nói.”

    Y ăn cái gì cũng nhai kỹ nuốt chậm, nếu như muốn nói, vậy thì phải bảo đảm trong miệng tuyệt đối không có món gì. Ngụy Vô Tiện: “Vậy ta không nói chuyện với ngươi nữa. Tưởng đâu ngươi không thích, còn định bảo ngươi cho ta phần còn lại luôn chứ.”

    Lam Vong Cơ nói với chủ sạp: “Làm phiền lấy thêm một phần nữa.”

    Cuối cùng, lúc Ngụy Vô Tiện ăn xong cái bánh thứ ba, Lam Vong Cơ vẫn còn đang gặm cái đầu tiên của y. Ngụy Vô Tiện đã dẫn y đi cách Liên Hoa Ổ ngày càng xa, dọc đường đi hắn chỉ đủ thứ cho y nhìn, nói không ngừng miệng, tả lại mình hồi còn bé cho Lam Vong Cơ nghe.

    Hắn đặc biệt nhớ đến, rồi cho Lam Vong Cơ nhìn nơi mà mình lớn lên, từng chơi đùa, từng lăn lộn ăn vạ một lượt, nói với y mình đã từng làm chuyện hư hỏng, từng ẩu đả, từng bắt gà rừng, sau đó lại dõi theo sự thay đổi cực nhỏ trên mặt Lam Vong Cơ, mong đợi mỗi một phản ứng của y.

    Ngụy Vô Tiện: “Lam Trạm! Nhìn này, nhìn cái cây này này.”

    Lam Vong Cơ đã ăn xong phần bánh kia của y, gấp giấy dầu thành một khối vuông vức thật chỉnh tề ngay ngắn, rồi nhìn theo hướng hắn chỉ. Đó là một gốc cây bình thường, hẳn đã mấy chục năm tuổi.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Ta từng leo cây này đó.”

    Lam Vong Cơ: “Dọc đường tới đây ban nãy, cây nào ngươi cũng đã từng leo.”

    Ngụy Vô Tiện: “Cây này không có giống mà! Này là gốc cây đầu tiên ta leo sau khi tới Liên Hoa Ổ, lúc đó hơn nửa đêm, sư tỷ của ta thắp đèn lồng ra ngoài tìm ta, sợ ta té nên đứng dưới tàng cây đỡ ta, nhưng cánh tay nhỏ bé đó của nàng nào có đỡ được gì, vẫn cứ té gãy một chân thôi.”

    Lam Vong Cơ: “Sao lại leo cây giữa đêm.”

    Ngụy Vô Tiện: “Không tại sao hết. Ngươi biết mà, ta thích ra ngoài lêu lổng giữa đêm hôm vậy đó. Ha ha.”

    Chương 87: Đan tâm (cửu)

    Men theo thân cây leo lên trên, leo thẳng tới nơi gần ngọn Ngụy Vô Tiện mới dừng lại: “Ừm, không khác mấy, chính là chỗ này.”

    Hắn vùi mặt vào trong đám cành lá xum xuê, một lúc lâu sau mới nhìn xuống phía dưới. Giọng nói cất cao, tựa như mang theo tiếng cười: “Lúc ấy cảm thấy cao đến phát hãi, giờ nhìn lại, thật ra thì cũng chẳng cao là bao.”

    Lúc nhìn xuống dưới, ánh mắt Ngụy Vô Tiện có hơi mơ hồ.

    Lam Vong Cơ đứng dưới gốc cây, ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    Toàn thân y vẫn một màu trắng. Không thắp đèn. Thế nhưng ánh trăng chiếu rọi lên trên người y, lại khiến toàn thân y như toả sáng rạng rỡ.

    Y hơi ngước đầu, vẻ mặt chuyên chú nhìn lên ngọn rồi đi vài bước đến dưới tàng cây, trong một thoáng như thế, y dường như muốn duỗi hai tay ra.

    Giữa lúc ấy, Ngụy Vô Tiện chợt có xung động hết sức mãnh liệt. Hắn muốn giống như năm đó, ngã xuống dưới.

    Trong lòng hắn có một tiếng nói: “Nếu như y đỡ được mình, mình sẽ…”

    Lúc nghĩ đến hai chữ “mình sẽ”, hắn liền buông tay.

    Thấy hắn ngã khỏi cây mà chẳng có dấu hiệu báo trước nào, hai mắt Lam Vong Cơ lập tức mở to, một bước dài lao về phía trước, Ngụy Vô Tiện xoay người giữa không trung, “Ây da ha ha” – và được y đúng lúc đỡ được, hoặc nên nói, là nhào hẳn vào lòng.

    Dáng người Lam Vong Cơ thon gầy, nhìn thì thấy là một công tử văn nhã, nhưng sức lực lại chẳng thể khinh thường, lực cánh tay không những kinh người, mà lực trụ lại càng vững vàng. Nhưng đây dù gì cũng là một nam tử trưởng thành nhảy từ trên cây xuống, vậy nên mặc dù y đỡ được Ngụy Vô Tiện, nhưng vẫn có hơi lảo đảo chút, lùi lại một bước. Cơ mà lập tức đứng vững lại ngay, còn khẽ thở phào một hơi. Đang định đẩy Ngụy Vô Tiện ra, lại phát hiện có đẩy thế nào cũng không đi.

    [ Truyện đam mỹ hoàn DMH ]

    Hai tay Ngụy Vô Tiện ôm chặt cổ y, khiến y chẳng thể động đậy. Bởi vì thế, y cũng không thấy được mặt của Ngụy Vô Tiện.

    Ngụy Vô Tiện cũng không nhìn thấy mặt y, nhưng không cần phải nhìn, nhắm mắt lại, vào lúc hít thở, trong mũi đều là mùi đàn hương trong trẻo lành lạnh trên người Lam Vong Cơ.

    Hắn khàn giọng nói: “Cảm ơn.”

    Hắn không hề sợ té, bởi những năm qua, hắn cũng đã từng té ngã rất nhiều lần rồi. Thế nhưng ngã xuống đất, dẫu sao cũng vẫn đau.

    Nếu như có ai đó đỡ lấy hắn, vậy thì không thể tốt hơn.

    Nghe hắn nói cảm ơn, cơ thể Lam Vong Cơ dường như cứng đơ. Bàn tay vốn định đặt lên lưng Ngụy Vô Tiện đứng khựng lại, và rồi rụt trở về.

    Lặng thinh chốc lát, Lam Vong Cơ nói: “Không cần.”

    Ôm một hồi, Ngụy Vô Tiện tách khỏi y, đứng thẳng lên lại là một hảo hán, cứ như thoáng cái quên hết sạch, nói cứ như một người chẳng có sao: “Trở về thôi!”

    Lam Vong Cơ hỏi: “Không xem nữa?”

    Ngụy Vô Tiện đáp: “Xem! Cơ mà ra ngoài tiếp cũng không có gì đẹp, đi về trước nữa chính là một khu đất hoang, mấy ngày nay chúng ta nhìn đủ rồi. Về Liên Hoa Ổ thôi, ta dẫn ngươi đi xem nơi cuối cùng.”

    Hai người vòng trở lại bến tàu, vào cổng Liên Hoa Ổ lần nữa, rồi băng qua giáo trường.

    Lúc đi ngang qua một tiểu lâu hoa lệ, Ngụy Vô Tiện ngừng chân đứng lại, nhìn thêm vài lần, vẻ mặt khác thường.

    Lam Vong Cơ nói: “Sao vậy.”

    Ngụy Vô Tiện lắc đầu, đáp: “Không sao hết. Căn phòng trước kia ta ở nằm ngay đây… Quả nhiên đã bị huỷ rồi, những căn này toàn là mới xây.”

    Bọn họ vòng qua lầu gác mái hiên trùng trùng điệp điệp, đi tới trước một căn điện thờ hình bát giác màu đen nằm ở nơi yên tĩnh nhất sâu trong Liên Hoa Ổ.

    Như là sợ quấy rầy đến ai đó, Ngụy Vô Tiện nhẹ nhàng đẩy cửa ra, đi vào. Phía trước điện thờ xếp đặt gọn gàng từng hàng từng hàng linh vị.

    Từ đường của Vân Mộng Giang thị.

    Hắn tìm một chiếc đệm cói rồi quỳ xuống, lấy ba nén nhang trong bàn thờ, đặt trên cây nến mồi lửa, sau khi nhen xong, cắm vào trong đỉnh đồng trước linh vị.

    Sau đó, hắn hướng về phía hai linh vị trong số đó quỳ lạy sáu lần, bấy giờ mới ngồi dậy, nói với Lam Vong Cơ: “Trước đây ta là khách quen nơi này, cách năm ba bữa lại tới.”

    Lam Vong Cơ vẻ mặt hiểu rõ. Tất nhiên không phải tới để dâng hương, chẳng có nhiều người chết tới độ ngày ngày phải có người thờ cúng quỳ lạy cả, vậy cũng chỉ có thể là tới phạt quỳ.

    Lam Vong Cơ nói: “Ngu phu nhân.”

    Ngụy Vô Tiện ngạc nhiên: “Sao ngươi biết là Ngu phu nhân? Đúng là bà ấy.”

    Lam Vong Cơ đáp: “Có nghe nói tới.”

    Ngụy Vô Tiện: “Không ngờ tới ngoài Vân Mộng ra, cũng truyền tới bên Cô Tô các ngươi nữa. Nói một câu thật lòng, qua nhiều năm như thế, ta vẫn chưa trông thấy nữ nhân thứ hai có tính tình quá sức xấu giống như Ngu phu nhân vậy. Ha ha ha…”

    Nhưng mà, trước giờ Ngu phu nhân cũng chưa từng làm chuyện gì hại đến hắn thật.

    Hắn chợt nhớ tới, nơi này là từ đường, linh vị của Ngu phu nhân đang ở ngay trước mặt, vội nói: “Tội lỗi tội lỗi.” Vì để bù đắp cho cái tội nói chẳng biết giữ mồm ban nãy, lại đốt ba nén nhang, giơ lên khỏi đỉnh đầu, đang dập đầu, tự dưng bên cạnh tối đi, Lam Vong Cơ cũng quỳ xuống ngay bên cạnh hắn.

    Nếu đã tới linh đường, vì lễ nghi, hiển nhiên cũng phải tỏ ra tôn kính một phen. Y lấy ba nén hương, vén tay áo nhóm trên nến đỏ ở cạnh bên, động tác ngay ngắn, nét mặt nghiêm trang. Ngụy Vô Tiện nghiêng đầu nhìn y, không tự chủ được, khóe miệng hơi cong lên.

    Lam Vong Cơ liếc nhìn hắn, nhắc: “Hương tàn.”

    Ba nén hương Ngụy Vô Tiện cầm trong tay kia cháy một lúc, đã dồn ra một đoạn tàn nhang ngắn, sắp sửa rớt xuống. Nhưng hắn vẫn lần lữa không chịu cắm nhang vào bát hương, trái lại còn nghiêm mặt nói: “Ta với ngươi lạy thêm một lần nữa đi. Trang trọng chút.”

    Lam Vong Cơ không có dị nghị gì, vì vậy, bọn họ dâng ba nén hương của mình lên, quỳ gối trước dãy linh vị, cùng hướng về phía tên của Giang Phong Miên và Ngu Tử Diên, cúi đầu bái lạy.

    Một lần, hai lần, Ngụy Vô Tiện nói: “Được rồi.” Sau đó mới trịnh trọng cắm nhang vào trong đỉnh đồng.

    Ngụy Vô Tiện nhìn Lam Vong Cơ quỳ đến vô cùng ngay ngắn bên cạnh, hai tay tạo thành chữ thập, trong lòng lẩm nhẩm: “Giang thúc thúc, Ngu phu nhân, đã quấy rầy.”

    “Nhưng ta thật sự rất muốn đưa người này tới để hai vị nhìn. Hai lạy ban nãy coi như là lạy trời đất lạy cha mẹ, coi như quyết định trước. Còn một lạy với ta, sau này tìm cơ hội bù đắp lại…”

    Đúng lúc này, chợt có tiếng cười lạnh truyền đến từ sau lưng hai người.

    Ngụy Vô Tiện đang yên lặng cầu nguyện, nghe tiếng giật mình, chợt mở mắt. Vừa quay đầu lại, chỉ thấy Giang Trừng khoanh tay, đứng trên mảnh đất trống ở ngoài từ đường.

    Hắn nói: “Ngụy Vô Tiện, ngươi thật đúng là không coi mình là người ngoài mà, muốn tới thì tới muốn đi thì đi, muốn mang người về thì mang người về. Nhưng ngươi có còn nhớ rõ đây là nhà ai, và ai là chủ hay không?”

    Ngụy Vô Tiện không muốn mồm mép với hắn, nói: “Ta không có dẫn Hàm Quang Quân tới mấy nơi bí mật trên Liên Hoa Ổ, chẳng qua tới thắp mấy nén hương thôi. Thắp xong rồi, giờ đi ngay đây.”

    Giang Trừng: “Có đi thì xin tới một nơi càng xa càng tốt, đừng để ta trông thấy hay nghe được tin ngươi vất vưởng ở trong Liên Hoa Ổ này.”

    Chân mày Ngụy Vô Tiện giần giật, thấy tay phải của Lam Vong Cơ đã để trên chuôi kiếm, vội đè lên mu bàn tay y.

    Lam Vong Cơ nói với Giang Trừng: “Chú ý ngôn từ.”

    Giang Trừng: “Lời lẽ? Ta thấy các ngươi nên chú ý tới cử chỉ của mình mới đúng.”

    Chân mày Ngụy Vô Tiện càng giật càng dữ, dự cảm xấu trong lòng cũng ngày càng lớn, nói với Lam Vong Cơ: “Hàm Quang Quân, đi thôi.”

    Hắn quay người lại, nghiêm túc dập đầu trước linh vị của vợ chồng Giang Phong Miên vài lần, bấy giờ mới đứng dậy cùng với Lam Vong Cơ. Giang Trừng nhìn động tác của hắn, không chút che giấu chế giễu của mình: “Ngươi quỳ quỳ quỳ quỳ bọn họ cũng thật hay, tự dưng tới trước mặt bọn họ làm bẩn mắt bọn họ, bôi nhọ sự thanh tịnh của bọn họ.”

    Ngụy Vô Tiện: “Thắp hương mà thôi, ngươi đủ chưa.”

    Giang Trừng: “Thắp hương? Ngụy Vô Tiện, ngươi không có chút tự giác nào sao? Ngươi đã bị nhà ta đuổi ra khỏi cửa từ lâu rồi, lại còn dẫn thứ người bậy bạ tới đây thắp hương cho cha mẹ ta?”

    Ngụy Vô Tiện vốn đã muốn lướt qua hắn mà đi, nghe một câu như thế, chợt ngừng chân, trầm giọng nói: “Ngươi nói lại cho rõ ràng xem, ai là thứ người bậy bạ?”

    Nếu ở đây chỉ có một mình hắn, nhịn một chút rồi thôi cũng được, nhưng bây giờ Lam Vong Cơ đang đứng chung với hắn, dù thế nào, hắn cũng không muốn để Lam Vong Cơ cùng chịu những lời nói ngày càng khó nghe từ Giang Trừng chung với hắn.

    Giang Trừng nói: “Bệnh hay quên của ngươi ghê gớm thật. Vậy ta đành nhắc nhở ngươi vậy. Cũng vì bởi ngươi sính anh hùng, cứu vị Lam Nhị công tử bên cạnh ngươi đây, nên Liên Hoa Ổ và cả cha mẹ ta cũng chôn theo ngươi. Như vậy còn chưa đủ, có hồi thứ nhất, thì sẽ có hồi thứ hai, ngay cả Ôn cẩu ngươi cũng muốn cứu, kéo theo cả tỷ tỷ của ta, ngươi thật là vĩ đại mà. Vĩ đại hơn nữa chính là, ngươi lại còn khoan hồng độ lượng nữa, dẫn theo hai thứ này tới trước Liên Hoa Ổ. Để đám Ôn cẩu quanh quẩn trước cửa nhà bọn ta, để Lam Nhị công tử vào đây thắp hương.”

    Hắn nói: “Ngụy Vô Tiện, ngươi tưởng ngươi là ai? Kẻ nào cho ngươi mặt mũi, để ngươi tùy ý dẫn người bước vào từ đường nhà bọn ta?”

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư