Ma đạo tổ sư – Chương 88-90

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư

    Chương 88: Đan tâm (thập)

    Ngụy Vô Tiện đã biết từ sớm rằng, Giang Trừng vẫn luôn nhớ mãi không quên, luôn muốn tính toán khoản nợ này với hắn. Chuyện Liên Hoa Ổ bị diệt, Giang Trừng cảm thấy không riêng Ngụy Vô Tiện có trách nhiệm, Ôn Ninh với Lam Vong Cơ cũng khó tránh khỏi liên quan, là ai trong ba người này cũng đều khiến hắn không thể hoà nhã nổi, huống chi còn tụ tập lúc ẩn lúc hiện ngay trước mặt hắn, lại còn tới Liên Hoa Ổ, chỉ e là đã phừng phừng lửa giận từ lâu. Đây cũng là nguyên do tại sao Ngụy Vô Tiện chỉ có thể thừa dịp không có ai mà lặng lẽ dẫn Lam Vong Cơ tới từ đường. Giang Trừng chỉ trích hắn, hắn không cách nào giải thích, nhưng khi nhìn sang Lam Vong Cơ ở cạnh bên, hắn lại không thể để mặc những lời nói tệ hại kia hướng về y.

    Ngụy Vô Tiện nói: “Giang Trừng, ngươi tự nghe lấy những lời ngươi nói thử xem, là những lời gì đây? Nói vậy mà nghe được ư? Đừng quên thân phận của ngươi, dù gì cũng là chủ của một gia tộc, lên tiếng sỉ nhục tiên thủ danh sĩ thế gia ngay trước linh vị của bọn Giang thúc thúc, giáo dưỡng với lễ nghi của ngươi đâu rồi?”

    *tiên thủ/仙首: Người đứng đầu chúng tiên (năng lực, tu vi… V. V cao nhất); -; Hình như có chú thích một lần rồi thì phải QAQ

    Ý định ban đầu của Ngụy Vô Tiện là muốn nhắc nhở Giang Trừng, dù gì hắn cũng còn giữ lại ba phần kính ý đối với Lam Vong Cơ, nhưng cái nhất của Giang Trừng lại là nhạy cảm, giờ hắn lại nghe ra ý thầm chỉ hắn không đủ tư cách làm gia chủ ẩn trong lời nói của Ngụy Vô Tiện, một lớp khí đen lập tức leo lên đầy mặt, nhìn vẻ giận dữ trông y hệt Ngu phu nhân.

    Hắn lạnh lùng nói: “Rốt cuộc kẻ sỉ nhục bọn họ ngay trước mặt linh vị cha mẹ ta là ai?! Xin nhị vị làm cho rõ ràng giùm, đây là địa bàn nhà ai. Lôi lôi kéo kéo không biết ý biết tứ ở ngoài đã đành, đừng đến trước linh vị của cha mẹ ta ở nơi từ đường làm loạn! Dù sao đi nữa họ cũng đã trông ngươi lớn lên!”

    Chẳng thể nào ngờ lại bị một đấm bất ngờ không kịp đề phòng đánh tới như thế, Ngụy Vô Tiện vừa giận vừa sợ, buột miệng quát lên: “Ngươi câm miệng cho ta!”

    Giang Trừng chỉ ra ngoài, nói: “Ngươi muốn ấp thế nào thì cút ra ngoài mà ấp! Dưới cây hay trên thuyền gì đó tuỳ ngươi, muốn ôm hay muốn chơi gì đó thì chơi!”

    Nghe hắn nhắc tới “dưới cây”, tim Ngụy Vô Tiện đánh thịch một cái: Chẳng lẽ là bị Giang Trừng trông thấy một màn hắn nhào vào lòng Lam Vong Cơ?

    Hắn đoán không sai.

    Bởi vì xong tiệc là có chuyện quan trọng cần bàn bạc ngay lập tức, không thể thiếu hai người họ được, lúc tiệc rượu sắp kết thúc đúng là Giang Trừng đích thân đi ra ngoài tìm Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ. Hắn đuổi theo hướng mà người bán hàng rong trên bến tàu chỉ, trong lòng dường như có tiếng nói mơ hồ cho hắn hay, Ngụy Vô Tiện nhất định sẽ đi nơi nào, tìm một lúc thì đuổi kịp họ. Ai ngờ lại đúng lúc trông thấy cảnh Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ ôm nhau thật chặt dưới một thân cây, hồi lâu sau cũng chưa tách ra.

    Giang Trừng nổi một bề da gà ngay tại chỗ.

    Tuy hắn đã từng ác ý suy đoán quan hệ của nguyên thân Mạc Huyền Vũ với Lam Vong Cơ, nhưng đó chỉ là công kích ngôn ngữ để Ngụy Vô Tiện khó chịu, chứ không phải hoài nghi thật. Hắn chưa từng nghĩ tới Ngụy Vô Tiện sẽ có dây dưa không rõ ràng với nam nhân thật, dù sao thì bọn họ cũng lớn lên bên nhau, Ngụy Vô Tiện chưa bao giờ tỏ ra hứng thú ở mặt này, nhìn có vẻ luôn cực kỳ nhiệt tình với các cô nương. Lam Vong Cơ lại càng không thể, y nổi tiếng thanh tâm quả dục, dù là nam hay nữ y cũng đều không có hứng như nhau.

    Nhưng cái kiểu ôm kia, nhìn thế nào cũng không bình thường, chí ít là tuyệt đối không giống huynh đệ hay bạn bè bình thường. Hắn lập tức nhớ lại, sau khi Ngụy Vô Tiện trọng quy hậu thế vẫn luôn dính cứng Lam Vong Cơ, thái độ của Lam Vong Cơ với Ngụy Vô Tiện cũng hoàn toàn khác với kiếp trước, gần như lập tức xác định quan hệ của hai người này thật sự là cái kiểu kia.

    Hắn không thể lập tức quay lưng trở về, lại chẳng nghĩ ra nên nói gì với hai người, bèn tiếp tục ẩn thân, tạm thời theo chân bọn họ. Trong một thoáng ấy, cảm giác khó tin, quái dị và cả đôi chút ghê tởm bắt đầu dâng lên trong lòng, ấy thế mà còn vượt lên trên cả nỗi căm hận.

    Thấy Ngụy Vô Tiện dẫn Lam Vong Cơ vào từ đường, rất nhiều hành động, lửa giận đè nén hồi lâu lại dần dần ùn ùn đi lên.

    Ngụy Vô Tiện gắng kiềm chế điều gì đó, nói: “Hàm Quang Quân chỉ là bằng hữu của ta mà thôi, Giang Vãn Ngâm ngươi… Xin lỗi ngay.”

    Giang Trừng châm chọc khiêu khích: “Thế thì ta thật sự chưa từng thấy bằng hữu nào như thế cả. Nếu hai vị có chút liêm sỉ, đã không tới nơi này…”

    Ngụy Vô Tiện dễ dàng xem hiểu ánh mắt hắn, giận đến độ cả người run lên. Hắn không dám nhìn cũng chẳng dám nghĩ, sau khi bị sỉ nhục như thế, biểu cảm trên mặt Lam Vong Cơ sẽ là gì, lửa giận trong lòng bùng lên, đầu nóng ran, vung tay ném một lá phù triện ra: “Ngươi đủ chưa!”

    Lá phù triện kia bay đến vừa nhanh vừa hung hãn, dính lên vai phải của Giang Trừng, nổ ầm một tiếng, khiến hắn lảo đảo. Hắn không ngờ Ngụy Vô Tiện sẽ đột nhiên ra tay, linh lực bản thân cũng chưa khôi phục hoàn toàn, thế nên dính đủ, trên vai thấy máu, mặt chợt thoáng lên vẻ khó tin, Tử Điện bỗng bay ra khỏi ngón tay hắn, xì xì chớp loé quật qua.

    Tị Trần rời vỏ, đỡ được một kích này. Ba người hỗn chiến trước từ đường, lung tung ra vài chiêu, Ngụy Vô Tiện đột nhiên bừng tỉnh: Đây là từ đường của Vân Mộng Giang thị. Mới vừa rồi hắn còn quỳ ở nơi đây, hướng về phía vợ chồng Giang Phong Miên cầu bọn họ phù hộ, thế mà bây giờ lại cùng với Lam Vong Cơ công kích con trai của bọn họ ngay trước mặt họ.

    Cứ như bị thác nước rét lạnh xối xuống đầu, hình ảnh trước mắt hắn chợt sáng chợt tối. Lam Vong Cơ liếc nhìn hắn, bỗng quay người nắm lấy bờ vai hắn.

    Giang Trừng cũng biến sắc, dừng thế roi, ánh mắt lập loè, vẻ mặt hết sức cảnh giác.

    Lam Vong Cơ gọi: “Ngụy Anh?!”

    Tiếng nói khe khẽ của y lọt vào tai Ngụy Vô Tiện vang lên u u, ngân mãi không ngừng, Ngụy Vô Tiện có hơi nghi ngờ, phải chăng tai mình hư mất rồi: “Hả?”

    Hắn cảm thấy có thứ gì đó bò lên mặt mình, giơ tay lên sờ, sờ ra một tay đỏ tươi.

    Kèm theo đó là từng cơn choáng váng, máu vẫn còn đang tí tách chảy ra từ trong miệng trong mũi hắn, nhỏ xuống mặt đất.

    Lần này không phải là giả bộ.

    Ngụy Vô Tiện lệch người nằm trong khuỷu tay Lam Vong Cơ, thấy tà áo trắng Lam Vong Cơ mới vừa thay lại bị máu của hắn nhuộm đỏ một vùng, không tự chủ được duỗi tay ra chùi, trong lòng lo lắng không hợp thời: “Lại làm dơ đồ y nữa rồi.”

    Lam Vong Cơ hoi: “Ngươi sao rồi?!”

    Ngụy Vô Tiện trả lời một nẻo: “Lam Trạm… Chúng ta đi thôi.”

    Đi ngay lập tức.

    Không bao giờ muốn quay trở lại nữa.

    Lam Vong Cơ đáp: “Được.”

    Y hoàn toàn không có ý định đánh nhau dây dưa với Giang Trừng, không nói lời nào, cõng hắn lên rồi đi luôn. Giang Trừng vừa sợ vừa nghi, sợ là sợ thảm trạng đột nhiên thất khiếu chảy máu của Ngụy Vô Tiện, nghi là nghi đây là cách Ngụy Vô Tiện giả bộ để bỏ chạy, dù sao trước đây hắn cũng thường dùng chiêu này để đùa dai mà, thấy hai người sắp đi, hắn quát: “Đứng lại!”

    Sau đó, hắn nghe thấy tiếng của Lam Vong Cơ: “Cút ngay!”

    Tị Trần mang theo một luồng khí thế phẫn nộ điên cuồng đánh tới, Giang Trừng lập tức quất Tử Điện ra, hai loại thần binh va vào nhau, phát ra tiếng rít dài chói tai, Bị tiếng rít dài này chấn động, tựa như ngọn nến leo lắt, Ngụy Vô Tiện nhắm mắt lại đầu cũng rũ xuống.

    Lam Vong Cơ lập tức rút ra khỏi cuộc hỗn chiến, thăm dò hơi thở của hắn, Tị Trần mất lực của chủ nhân, thế tiến công của Tử Điện lập tức tiến tới trước mấy phần!

    Giang Trừng cũng không muốn đả thương Lam Vong Cơ thật, lập tức thu roi, nhưng lại thấy đã sắp không kịp rồi. Đúng lúc này, cạnh bên có một bóng người vọt tới, chắn giữa hai bên.

    Dò ra Ngụy Vô Tiện chỉ là mệt mỏi quá độ nộ khí công tâm, tạm thời hôn mê, bấy giờ Lam Vong Cơ mới dời ánh mắt đến nơi khác, có thời gian chú ý tới người và chuyện khác. Giang Trừng định thần nhìn lại, vị khách không mời mà đến chen vào lại chính là Ôn Ninh, lập tức giận tái mặt: “Ai cho ngươi vào trong Liên Hoa Ổ?! Sao ngươi dám!”

    Người khác hắn còn có thể miễn cưỡng nhịn, còn cái thứ Ôn cẩu tự tay một chưởng xuyên tim Kim Tử Hiên, phá huỷ hạnh phúc và tính mạng của tỷ tỷ hắn này, hắn tuyệt đối không thể nào tha thứ. Chỉ cần liếc thấy thôi, đều có xung động muốn giết cho thống khoái. Vậy mà nó còn dám đặt chân vào bên trong Liên Hoa Ổ, quả thật chán sống.

    Bởi đủ thứ nguyên nhân và hai mạng người, Ôn Ninh thẹn trong lòng, bởi vậy luôn ôm một phần sợ hãi đối với Giang Trừng, đến tận bây giờ toàn tự giác tránh hắn mà đi, lúc này chắn trước hai người Ngụy Vô Tiện với Lam Vong Cơ, đối mặt hắn, bị hung hăng quất một roi, vết cháy khét kinh người hằn trên ngực, cũng không hề lùi bước.

    Trong tay hắn cầm một vật, đưa tới trước mặt Giang Trừng. Tử Điện trong tay phải Giang Trừng loé sáng đến gần như biến thành màu trắng, giống như sát ý đang lớn dần lên trong tim hắn, giận quá hoá cười: “Ngươi muốn làm gì?”

    Vật kia, chính là bội kiếm Tuỳ Tiện của Ngụy Vô Tiện. Lúc ở Loạn Táng Cương Ngụy Vô Tiện ngại cầm phiền, tiện tay ném nó cho Ôn Ninh bảo quản.

    Ôn Ninh nói: “Rút ra.”

    Giọng điệu hắn cương quyết, ánh mắt kiên định. Hoàn toàn không phải cái vẻ ngây ngô ngơ ngác trước kia.

    Giang Trừng nói: “Ta cảnh cáo ngươi, nếu không muốn bị nghiền xương thành tro lần nữa, thì lập tức, rút chân ngươi ra khỏi đất Liên Hoa Ổ, cút ra ngoài!”

    Ôn Ninh gần như muốn chọc chuôi kiếm vào trong ngực hắn, âm giọng tăng cao, quát lên: “Đụng vào, rút!”

    Trong lòng Giang Trừng nóng nảy bực tức một hồi, tim vô cớ đập mạnh, quỷ thần xui khiến, hắn vậy mà lại theo như lời Ôn Ninh thật, tay trái cầm lấy chuôi kiếm Tuỳ Tiện, dùng sức rút ra.

    Một thân kiếm trắng đến chói mắt, tuốt ra khỏi vỏ kiếm mộc mạc cổ xưa.

    Giang Trừng cúi đầu nhìn chằm chằm trường kiếm toả sáng lấp lánh trong tay, một lúc lâu mới hồi phục tinh thần.

    Thanh kiếm này là Tuỳ Tiện. Là bội kiếm của Ngụy Vô Tiện. Sau đợt vây quét Loạn Táng Cương, đã bị người của Lan Lăng Kim thị cất giữ. Nghe nói nó đã tự động phong kiếm từ lâu. Không, đúng là nó đã phong kiếm, bởi vì nghe nói sau đó nó từng ra mắt mọi người, nhưng lại không có một ai rút được nó ra khỏi vỏ.

    Nhưng vì sao hắn lại làm được?

    Chẳng lẽ đã giải trừ phong kiếm?

    Ôn Ninh nói: “Vẫn chưa giải trừ. Cho tới bây giờ, nó vẫn còn phong bế. Nếu ngươi cắm nó lại vào vỏ lần nữa, đổi người khác tới rút, dù là ai, cũng đều không thể rút ra được.”

    “…” Trong đầu và trên mặt Giang Trừng đều là một vùng hỗn loạn: “Vậy tại sao ta có thể rút ra được?”

    Ôn Ninh đáp: “Bởi vì thanh kiếm này, coi ngươi là Ngụy công tử.”

    Lam Vong Cơ cõng Ngụy Vô Tiện đã bất tỉnh, đứng dậy.

    Giang Trừng lạnh lùng nói: “Cái gì mà coi ta là Ngụy Vô Tiện? Coi thế nào! Tại sao lại là ta?!”

    Ôn Ninh còn lạnh lùng hơn nữa: “Bởi vì viên Kim Đan đang vận chuyển linh lực trong thân thể ngươi, là của hắn!”

    Chương 89: Đan tâm (thập nhất)

    Bối rối một lúc, Giang Trừng mới quát lên: “Ngươi nói bậy bạ gì đó?!”

    Ôn Ninh nhìn như bình tĩnh nói: “Ta không hề nói bậy.”

    Giang Trừng: “Ngươi câm miệng cho ta! Kim Đan… Kim Đan của ta là…”

    Ôn Ninh nói: “Là Bão Sơn tán nhân đã chữa trị cho ngươi.”

    Giang Trừng hỏi: “Làm sao ngươi biết? Ngay cả việc này hắn cũng nói với ngươi?”

    Ôn Ninh đáp: “Không có. Ngụy công tử chưa từng nói câu nào với bất cứ ai. Là ta tận mắt nhìn thấy.”

    Trong mắt Giang Trừng hằn tơ máu, cười nói: “Nói láo! Làm sao, làm sao mà ngươi có thể ở đó! Lúc ấy chỉ có một mình ta lên núi, ngươi căn bản không hề đi theo ta!”

    Ôn Ninh nói: “Ta không hề đi theo ngươi. Ta đã ở trên núi ngay từ đầu rồi.”

    Trán Giang Trừng nổi gân xanh: “… Nói láo!”

    Ôn Ninh nói: “Ngươi nghe, nghe thử xem ta có nói láo hay không! Lúc lên núi, trên mắt ngươi có bịt một miếng vải đen, tay thì cầm một cành cây dài, lúc sắp lên tới đỉnh núi có đi qua một khu rừng đá, tốn nửa canh giờ mới vòng qua được.”

    Cơ mặt Giang Trừng hơi giần giật, Ôn Ninh nói tiếp: “Sau đó ngươi nghe thấy tiếng chuông, tiếng chuông khiến chim chóc một vùng sợ quá bay đi mất. Ngươi nắm cành cây thật chặt, như đang cầm kiếm vậy. Khi tiếng chuông ngừng lại, có một thanh kiếm đặt ngay tim ngươi, ngươi nghe thấy giọng nói của một cô gái, ra lệnh không cho phép ngươi đi tới.”

    Toàn thân Giang Trừng run lên, Ôn Ninh cất cao giọng: “Ngươi lập tức dừng bước, nhìn có vẻ rất căng thẳng, còn có hơi kích động mơ hồ. Cô gái này đè giọng xuống rất thấp, hỏi ngươi là người phương nào, sao lại tìm tới nơi đây. Ngươi trả lời…”

    Giang Trừng gào lên: “Câm miệng!”

    Ôn Ninh cũng gào lên: “… Ngươi trả lời, ngươi là con của Tàng Sắc tán nhân – Ngụy Anh! Ngươi nói gia môn bị huỷ, nói Liên Hoa Ổ đại loạn, còn nói ngươi bị Hoá Đan thủ Ôn Trục Lưu hoà tan nội đan. Cô gái kia nhiều lần hỏi thăm chút chuyện về cha mẹ ngươi, đến khi ngươi trả lời câu cuối cùng, chợt ngửi thấy một mùi thơm…”

    Giang Trừng hận không thể che lỗ tai mình lại: “Sao ngươi biết? Làm sao ngươi biết?”

    Ôn Ninh nói: “Không phải ta đã nói rồi sao? Ta ở ngay đó. Không chỉ riêng ta, mà Ngụy công tử cũng ở đó.”

    “Không chỉ riêng ta với hắn, mà còn có tỷ tỷ của ta – Ôn Tình, cũng ở đó. Hoặc là nói, trên cả ngọn núi ấy, chỉ có ba người bọn ta đang chờ ngươi.”

    “Giang tông chủ, ngươi cho rằng đó là nơi nào, nơi ẩn cư của Bão Sơn tán nhân? Chính Ngụy công tử hắn vốn cũng không biết tới phương nào để tìm một nơi như thế. Tàng Sắc tán nhân mẹ hắn căn bản chưa kịp tiết lộ cho hắn bất cứ tin tức gì của sư môn! Ngọn núi kia, chẳng qua chỉ là một ngọn núi hoang ở Di Lăng!”

    Giang Trừng khản giọng lặp đi lặp lại cùng một câu chữ, dường như muốn dùng những từ ngữ hung thần ác sát ấy che giấu sự túng quẫn của mình: “Nói xằng nói bậy! Mẹ kiếp, đủ rồi! Vậy tại sao Kim Đan của ta lại được chữa trị?!”

    Ôn Ninh nói: “Kim Đan của ngươi căn bản không hề được chữa, nó đã bị Ôn Trục Lưu hoà tan hoàn toàn từ lâu rồi! Ngươi tưởng nó được chữa, là bởi vì tỷ tỷ ta – y sư giỏi nhất Kỳ sơn Ôn thị – Ôn Tình, đã giải phẫu đưa Kim Đan của Ngụy công tử ra ngoài, trả lại cho ngươi!”

    Biểu cảm trên mặt Giang Trừng thoáng cái trống rỗng, hắn hỏi: “Trả lại cho ta?”

    Ôn Ninh nói: “Đúng vậy! Ngươi cho rằng tại sao hắn lại không bao giờ sử dụng Tuỳ Tiện nữa, tại sao lại luôn không đeo kiếm khi ra ngoài? Thật sự là bởi vì tuổi trẻ khinh cuồng ư? Chẳng lẽ hắn thích người khác ngoài sáng trong tối chỉ vào hắn, đâm chọc nói hắn vô lễ không giáo dưỡng ư? Bởi vì dù hắn có mang theo cũng chẳng thể dùng được! Chỉ là bởi vì… Nếu hắn mang kiếm đến nơi nào có đám tiệc hay săn đêm, sẽ không tránh khỏi có kẻ lấy đủ thứ lý do muốn dùng kiếm so tài với hắn, muốn đấu với hắn, mà hắn lại không có Kim Đan, không thể điều động linh lực, một khi rút kiếm ra, thì căn bản không thể chống đỡ được bao lâu…”

    Giang Trừng ngơ ngác đứng tại chỗ, ánh mắt xám xịt, bờ môi run rẩy, ngay cả Tử Điện cũng quên dùng, thình lình vứt Tuỳ Tiện xuống, nện mạnh một chưởng lên ngực Ôn Ninh, quát: “Nói láo!”

    Ôn Ninh ăn một chưởng, lui vài bước, nhặt Tuỳ Tiện dưới đất lên, cắm lại vào vỏ, đẩy trở lại ngực Giang Trừng, nói: “Cầm!”

    Giang Trừng không tự chủ được nhận lấy thanh kiếm ấy, vẫn không nhúc nhích, mà hoang mang lo sợ nhìn về phía Ngụy Vô Tiện bên kia.

    Hắn không nhìn thì thôi, vừa nhìn, ánh mắt của Lam Vong Cơ khiến toàn thân hắn phát rét, cứ như rơi vào hầm băng.

    Ôn Ninh nói: “Ngươi cầm thanh kiếm này, đến sảnh tiệc, đến giáo trường, đến bất cứ nơi đâu, bảo từng người mà ngươi gặp được rút nó ra. Rồi ngươi xem cuối cùng có ai có thể rút nó ra được hay không! Rồi ngươi sẽ biết ta có nói láo hay không! Giang tông chủ – ngươi, một người hiếu thắng như ngươi, cả đời đều luôn so bì với kẻ khác, nhưng ngươi có biết, ngươi vĩnh viễn cũng không thể sánh bằng hắn!”

    Giang Trừng tung chân đá Ôn Ninh, nắm Tuỳ Tiện, lảo đảo chạy về phía sảnh tiệc.

    Hắn vừa chạy vừa gào, người cứ như phát điên. Ôn Ninh bị hắn đạp va vào một thân cây trong đình viện, chậm rãi đứng dậy, vội quay sang nhìn hai người kia.

    Khuôn mặt Lam Vong Cơ sáng sủa đẹp đẽ nhưng tái nhợt, biểu cảm thì lạnh lùng đến cực điểm, liếc mắt nhìn từ đường Vân Mộng Giang thị, hẩy hẩy Ngụy Vô Tiện trên lưng cho vững, rồi không quay đầu lại, đi về một hướng khác.

    Vừa rồi Ngụy Vô Tiện có nói, Lam Trạm, tụi mình đi thôi.

    Ôn Ninh vội vàng đuổi theo, theo y vội vã lướt ra khỏi cổng Liên Hoa Ổ. Đến bến tàu nhìn, một tốp thuyền lớn có nhỏ có đưa người tới đích xong đều trở về các nhà, trước bến tàu chỉ còn lại mấy con đò cũ không người trông coi. Đò ngang vừa dài vừa nhỏ, hình dáng hệt như lá liễu, nhưng chở được bảy tám người, hai đầu hơi vểnh lên, hai mái chèo đặt nghiêng ở đuôi thuyền.

    Lam Vong Cơ cõng Ngụy Vô Tiện bước lên thuyền không chút đắn đo. Ôn Ninh vội vàng nhảy lên đuôi thuyền, tự giác nắm mái chèo, quay mái chèo vài cái, đò ngang ổn định trôi đi mấy trượng. Không lâu sau, đò ngang liền xuôi theo dòng sông trôi khỏi bến tàu, đến gần trung tâm.

    Lam Vong Cơ để Ngụy Vô Tiện tựa vào người y, đầu tiên là đút cho hắn hai viên thuốc, sau khi xác nhận hắn đã nuốt xuống hẳn rồi, mới lấy khăn tay lau máu tươi trên mặt giúp hắn.

    Bỗng dưng, giọng nói căng thẳng của Ôn Ninh truyền tới: “Lam, Lam công tử.”

    Lam Vong Cơ nói: “Chuyện gì.”

    Khí thế trước mặt Giang Trừng mới vừa rồi của Ôn Ninh đã biến đâu mất tăm, hắn nhắm mắt kiên trì nói: “Xin… Xin tạm thời đừng nói với Ngụy công tử việc ta phơi bày chuyện hắn moi đan. Hắn đã rất nghiêm nghị cảnh cáo ta, nói ta tuyệt không thể nói ra. Tuy rằng có lẽ dối không được bao lâu, nhưng ta…”

    Im lặng chốc lát, Lam Vong Cơ đáp: “Ngươi yên tâm.”

    Thấy vậy, Ôn Ninh như thở phào nhẹ nhõm, tuy ngươi chết chẳng có hơi để thở.

    Hắn chân thành nói: “Lam công tử, cám ơn ngươi.”

    Lam Vong Cơ lắc đầu, dường như nói không cần. Ôn Ninh lại tiếp: “Cảm ơn ngươi năm đó ở đài Kim Lân, đã nói đôi câu vì ta và tỷ tỷ.”

    Hắn nói: “Ta vẫn còn nhớ. Sau đó ta mất khống chế, ta… Thật sự rất xin lỗi.”

    Lam Vong Cơ không đáp lại.

    Ôn Ninh lại nói: “Hơn nữa, cám ơn ngươi đã săn sóc A Uyển những năm qua.”

    Nghe vậy, Lam Vong Cơ hơi ngước mắt. Ôn Ninh nói: “Ta còn tưởng rằng người nhà bọn ta đều đã chết hết rồi, không còn lại ai. Thật không ngờ tới, A Uyển vẫn còn sống. Trông nó giống hệt biểu ca ta lúc hơn hai mươi tuổi.”

    Lam Vong Cơ nói: “Nó trốn trong hốc cây lâu quá. Phát sốt cao. Ngã bệnh.”

    Ôn Ninh gật đầu: “Ta biết nhất định là sinh bệnh. Chuyện khi còn bé nó đều không nhớ rõ. Ta trò chuyện với nó rất lâu, nó cứ luôn nói tới chuyện của ngươi.” Hắn có hơi mất mát: “Chuyện trước kia Ngụy công tử nói… Dù sao thì cũng chưa từng nói với ta.”

    Lam Vong Cơ: “Ngươi không nói cho nó biết.”

    Ôn Ninh: “Không có.”

    Hắn xoay thân, đưa lưng về phía hai người, vừa ra sức chèo thuyền, vừa nói: “Giờ nó sống rất tốt. Biết nhiều chuyện quá, trái lại sẽ khiến nó không còn tốt như hiện tại.”

    Lam Vong Cơ nói: “Sớm muộn gì cũng phải biết.”

    Ôn Ninh ngẩn ngơ: “Đúng vậy. Sớm muộn gì cũng phải biết.”

    Hắn nhìn trời, nói: “Tựa như Ngụy công tử với Giang tông chủ. Chuyện dời đan, hắn không thể nào dối gạt Giang tông chủ cả đời. Sớm muộn gì cũng biết.”

    Bóng đêm tĩnh lặng, dòng sông lắng đọng.

    Chợt, Lam Vong Cơ nói: “Mổ đan.”

    Ôn Ninh: “Cái gì?”

    Lam Vong Cơ nói: “Mổ đan, đau không.”

    Ôn Ninh đáp: “Nếu như ta nói không đau, Lam công tử ngươi cũng sẽ không tin.”

    Lam Vong Cơ rũ mi, con ngươi nhạt như lưu ly chăm chú nhìn gương mặt Ngụy Vô Tiện, duỗi một tay ra. Cuối cùng, chỉ là dùng đầu ngón tay khẽ mơn trớn hai gò má hắn.

    Y nói: “Ta tưởng rằng Ôn Tình sẽ có cách.”

    Ôn Ninh nói: “Trước khi lên núi, tỷ tỷ ta đã làm rất nhiều loại thuốc gây mê, để giảm bớt đau đớn khi mổ đan. Nhưng sau đó tỷ ấy lại phát hiện, những thứ thuốc kia căn bản không thể dùng. Bởi vì nếu như mổ lấy Kim Đan ra, lúc nó rời khỏi cơ thể mà người đó lại trong trạng thái gây mê, viên Kim Đan đó cũng sẽ bị ảnh hưởng, khó mà bảo đảm nó có thể nào tiêu tán hay không, và khi nào thì tiêu tán.”

    Lam Vong Cơ hỏi: “… Nên?”

    Động tác quạt mái chèo của Ôn Ninh khựng lại, đáp: “Nên, người mổ đan, nhất định phải tỉnh táo mới được.”

    Nhất định phải tỉnh táo, chứng kiến Kim Đan nối liền với linh mạch trong thân thể bị tách ra, cảm nhận linh lực cuồn cuộn dần dần ngưng lại, yên ả, bình thường, cho đến khi không thể nào gợn lên được nữa. Cho đến khi biến thành một ao nước đọng.

    Thật lâu sau, giọng nói khản đi của Lam Vong Cơ mới vang lên. Hai chữ đầu tiên dường như run lên: “Vẫn luôn tỉnh táo?”

    Ôn Ninh trả lời: “Hai đêm một ngày, vẫn luôn tỉnh táo.”

    Lam Vong Cơ nói: “Lúc ấy, các ngươi nắm chắc mấy thành.”

    Ôn Ninh đáp: “Chừng năm thành.”

    “Năm thành.” Im lặng hít sâu một hơi, Lam Vong Cơ lắc đầu, lặp lại: “… Năm thành.”

    Y siết chặt cánh tay ôm Ngụy Vô Tiện. Khớp xương trên mu bàn tay đã trắng bệch.

    Ôn Ninh nói: “Dù sao thì trước đây chưa từng có ai đã làm chuyện như vậy thật, tuy tỷ tỷ ta từng viết một quyển dời đan tương quan, nhưng chỉ là một vài giả thiết tưởng tượng, căn bản không có ai để tỷ ấy thí nghiệm, nên tưởng tượng cũng chỉ là tưởng tượng, các tiền bối đều nói tỷ ấy suy nghĩ viển vông. Hơn nữa căn bản không thực dụng, ai cũng biết, không ai lại bằng lòng mổ đan của mình cho người khác cả. Bởi những lời đó, bản thân tỷ ấy gần như biến thành phế nhân, cả đời không thể leo lên đỉnh, xoàng xĩnh tầm thường. Thế nên lúc Ngụy công tử quay lại tìm tới bọn ta, trước khi bắt đầu tỷ tỷ ta vốn không bằng lòng, cảnh cáo hắn lý thuyết là lý thuyết, thực hành là thực hành, tỷ ấy chỉ nắm chắc chưa tới một nửa.”

    “Nhưng Ngụy công tử vẫn mải miết dây dưa, nói năm thành cũng tốt, một nửa thì một nửa. Cho dù không thành công, đan hắn phế rồi hắn cũng chẳng lo không có đường đi, nhưng Giang tông chủ kia thì lại không được. Nếu như Giang tông chủ chỉ có thể làm một người xoàng xĩnh tầm thường, vậy thì đời hắn coi như xong.”

    Lam Vong Cơ chăm chú nhìn gương mặt Ngụy Vô Tiện, Ôn Ninh quay đầu lại liếc mắt nhìn, không nhịn được mà nói: “Lam công tử, hình như ngươi cũng không bất ngờ mấy. Ngươi… Ngươi cũng biết chuyện này sao?”

    “…” Lam Vong Cơ ráp miệng nói: “Ta chỉ biết đại khái là linh lực hắn bị tổn thương có vẻ khác thường.”

    Cũng không biết sự thật lại là như thế.

    Ôn Ninh nói: “Nếu như không phải bởi vì vậy…”

    Nếu như không phải bởi vì vậy. Nếu như không phải bởi vì thật sự không có con đường khác để đi.

    Đúng lúc này, cái đầu nghiêng bên vai Lam Vong Cơ khẽ động đậy. Hàng mi Ngụy Vô Tiện run run, từ từ tỉnh lại.

    Chương 90: Ngụ mị

    Ôn Ninh vội vàng im bặt.

    Trong tiếng mái chèo quạt nước đẩy thuyền, đầu Ngụy Vô Tiện đau như muốn nứt, hai mắt mở ra.

    Toàn thân hắn đều dựa vào người Lam Vong Cơ, nhận ra nơi mình đặt thân đã không phải là Liên Hoa Ổ nữa, hồi lâu sau cũng vẫn chưa rõ ràng tình hình, cho đến khi trông thấy tay trái của Lam Vong Cơ – trên tay áo lấm chấm vết máu, cứ như một chuỗi hoa mai rơi trên nền tuyết trắng, bấy giờ mới nhớ chuyện gì đã xảy ra khi hắn tức đến ngất đi.

    Mặt hắn thoáng cái biến thành thảm không nỡ nhìn, bỗng dưng ngồi dậy.

    Lam Vong Cơ bước sang dìu, nhưng chứng ù tai của Ngụy Vô Tiện vẫn chưa sút giảm, trong ngực cũng hãy còn một mùi máu tanh ứ nghẹn, cực kỳ khó chịu. Hắn lo mình lại phun ra một búng máu lên trên người Lam Vong Cơ ưa sạch sẽ, cuống quít xua tay, xoay người qua một bên, vịn mép thuyền nhịn một lúc. Lam Vong Cơ biết bây giờ hắn không ổn, yên lặng không hỏi câu nào, đặt một tay lên lưng hắn, một luồng linh lực tinh tế ấm áp chuyển vào trong cơ thể hắn.

    Đợi vị rỉ sắt trôi khỏi cổ họng, Ngụy Vô Tiện mới quay đầu, xua xua tay, xin Lam Vong Cơ rút tay lại.

    Tĩnh tọa chốc lát, cuối cùng hắn thử lên tiếng thăm dò: “Hàm Quang Quân, chúng ta ra ngoài thế nào vậy?”

    Mặt Ôn Ninh lập tức căng ra, ngưng mái chèo.

    Lam Vong Cơ đúng là hết lòng tuân thủ hứa hẹn, không nhắc một chữ tới chuyện hắn phơi bày việc ra ngoài, nhưng cũng chẳng bịa chuyện dối gạt giải thích câu nào, chỉ là không nói gì cả. Thấy thế, Ngụy Vô Tiện liền mặc định cho rằng đã đánh một trận mới có thể thoát thân. Chẳng thế thì Giang Trừng tuyệt đối sẽ không dễ dàng thả bọn họ đi như vậy.

    Ngụy Vô Tiện rút một tay ra xoa xoa ngực, dường như muốn xoa tan hơi khí tích tụ trong lồng ngực kia, hồi lâu sau, thở dài nói cứ như không nhả không vui vậy: “Thằng nhóc Giang Trừng ngu ngốc kia… Rõ là buồn cười!”

    Đầu mày Lam Vong Cơ khẽ nhúc nhích, trầm giọng nói: “Đừng nhắc tới hắn.”

    Nghe ra giọng điệu y không vui, Ngụy Vô Tiện hơi ngẩn ra, lập tức nói: “Được, không nhắc tới hắn.”

    Đắn đo chốc lát, hắn lại nói: “À nè. Hàm Quang Quân, ngươi đừng để ý lời hắn nói nha.”

    “…” Lam Vong Cơ: “Câu nào.”

    Mí mắt Ngụy Vô Tiện giần giật: “Câu nào cũng thế. Tính tình của thằng nhóc đó từ bé đã vậy rồi, hễ cáu giận là nói không lựa lời, hết sức khó nghe, phong độ giáo dưỡng đều chẳng ngó ngàng. Chỉ cần có thể khiến người ta khó chịu, thứ bậy bạ gì hắn cũng tuôn ra mắng cho được. Nhiều năm rồi mà cũng vẫn không tiến bộ. Ngươi tuyệt đối đừng để trong lòng.”

    Hắn vừa nói, vừa âm thầm để ý vẻ mặt Lam Vong Cơ, trái tim chầm chậm chìm xuống.

    Hắn vốn tưởng rằng, hoặc nên nói là mong đợi, Lam Vong Cơ sẽ không để bụng những từ đó, nhưng ngoài dự liệu là, vẻ mặt Lam Vong Cơ chẳng thể nào dễ coi.

    Y chỉ gật đầu, nhưng ngay cả một tiếng “ừ” cũng không nói.

    Xem ra, đối với mấy lời tệ hại Giang Trừng nói mới vừa rồi, Lam Vong Cơ còn khó chịu hơn cả hắn dự đoán. Có lẽ là y chỉ đơn giản không thích người là Giang Trừng, hoặc giả như… Y cực kỳ không tha thứ đối với việc bị mắng chửi vì chuyện như “lôi lôi kéo kéo”, không biết chừng mực”, “thứ không ra gì”.

    Nói cho cùng, gia huấn của danh môn thế gia Cô Tô Lam thị chính là “mẫu mực”. Từ bé Lam Vong Cơ đã chịu sự gia giáo cực kỳ nghiêm khắc đoan chính.

    Mấy ngày vừa qua, tuy hắn cảm thấy, Lam Vong Cơ hẳn rất là để ý tới mình, có hơi khang khác, nhưng chung quy không thấu rõ lòng người, không thể nào khẳng định: “Để ý” ấy rốt cuộc nặng bao nhiêu, “khác” ấy lại có phải là “khác” mà hắn nghĩ đến hay không.

    Hay là chỉ có mỗi mình hắn mơ tưởng hão huyền, suy nghĩ một bên, tự tin quá mức.

    Hắn chưa bao giờ cảm thấy tự tin là chuyện gì xấu, và cũng thường vì thế mà đắc ý khinh cuồng. Người đời truyền rằng Di Lăng lão tổ vui đùa nơi bụi hoa, lây nhiễm hương thơm, nhưng trên thực tế, hắn của ngày xưa tuyệt chưa từng trải qua tâm tình ấy, khó tránh khỏi cảm thấy hơi lúng ta lúng túng.

    Thấy Lam Vong Cơ hồi lâu không trả lời, đoán không ra suy nghĩ của y, Ngụy Vô Tiện vốn định dùng mấy câu chọc cười mình am hiểu nhất để phỉnh cho qua. Nhưng lại sợ gượng ép chọc cười sẽ lâm vào thế lúng túng. Kẹt một lát, đột ngột nói: “Chúng ta đang tới nơi nào vậy?”

    Tổ lái hơi gượng gạo, nhưng Lam Vong Cơ lại phối hợp tiếp lấy: “Ngươi muốn đi đâu.”

    Ngụy Vô Tiện sờ gáy, đáp: “… Tuỳ ý đi. Trôi tới đâu hay tới đó.”

    Chợt, hắn nhớ tới một chuyện rất quan trọng, úi một tiếng, nói: “Không được! Tụi mình không thể nào cứ thế này mà đi được!”

    Hắn nói với Lam Vong Cơ: “Còn chưa biết an nguy của Trạch Vu Quân thế nào, cũng không biết đám người kia có thể lập ra cái gì như kế hoạch hay không, có cần chúng ta giúp một tay hay không. Ta thấy chúng ta nên trở về đi thôi.”

    Giang Trừng đúng là vấn đề lớn, nhưng cùng lắm lén thấy Giang Trừng thì đi đường vòng thôi. Ở nơi công khai hắn hẳn sẽ không trở mặt làm khó xử đâu.

    Vậy mà Lam Vong Cơ lại nói: “Không cần thiết.”

    Ngẩn ra, Ngụy Vô Tiện hỏi: “Nhưng đại ca ngươi?”

    Lam Vong Cơ cúi đầu liếc nhìn Tị Trần bên hông, nhạt giọng nói: “Tự chúng ta cũng có thể hành động.”

    Trầm mặc chốc lát, Ngụy Vô Tiện nói: “Cảm ơn.”

    Hắn biết, Lam Vong Cơ vốn muốn cùng hành động chung với Cô Tô Lam thị, thương nghị cứu Lam Hi Thần thế nào, bỗng dưng đổi ý, quá nửa là suy xét đến việc Ngụy Vô Tiện hiện giờ không muốn gặp lại Giang Trừng, bởi thế nên mới cám ơn. Sau khi nghe được tiếng “cám ơn” thứ hai trong tối nay, vẻ mặt Lam Vong Cơ chẳng những không có chiều hướng tốt lên, mà trái lại dường như còn cứng nhắc hơn.

    Thấy thế, tim Ngụy Vô Tiện chợt lơ lửng, đưa tay ra định túm lấy y, thì đúng lúc này, Ôn Ninh nói: “Vậy, Ngụy công tử, Lam công tử, bây giờ để nó trôi đại à? Ta có nên chèo tiếp nữa không?”

    Ngụy Vô Tiện: “Hả?!”

    Hắn với Lam Vong Cơ đều ngồi đưa lưng về phía đuôi thuyền, vì vậy vẫn chưa thấy Ôn Ninh. Tự dưng có người lên tiếng ở đuôi thuyền, doạ hắn sợ đến độ sởn da đầu, ngoảnh lại nói với vẻ sợ hãi: “Sao ngươi lại ở đây?!”

    Ôn Ninh ngước mặt, sững sờ trả lời: “Ta? Ta vẫn luôn ở đây mà.”

    Ngụy Vô Tiện: “Vậy sao lại không lên tiếng!?”

    Ôn Ninh đáp: “Ta thấy công tử ngươi với Hàm Quang Quân đang nói chuyện, nên ta mới không…”

    Ngụy Vô Tiện: “Vậy thì cũng phải lên tiếng chứ!”

    Giơ mái chèo trong tay, Ôn Ninh giải thích: “Công tử, ta chèo thuyền suốt mà, vẫn luôn phát ra tiếng đó, ngươi không nghe thấy sao?”

    Ngụy Vô Tiện đơ hồi lâu, không nói nổi một câu, cuối cùng, sang ngồi cạnh Lam Vong Cơ, xua tay nói với Ôn Ninh: “… Thôi bỏ đi, đừng chèo nữa. Nước sông nơi này chảy mạnh về đêm, không cần chèo cũng trôi mau lắm.”

    Hắn lớn lên ở Vân Mộng, từ nhỏ đã lăn lộn trong nước vùng này, đương nhiên hiểu rõ. Ôn Ninh nghe vậy đáp lời, đặt mái chèo xuống, câu nệ ngồi ở đuôi thuyền, cách xa hai người Lam Nguỵ chừng sáu thước.

    Lúc đến Liên Hoa Ổ là giờ Dần, lăn lộn một phen, lúc này trời đã lờ mờ sáng, bầu trời trong xanh có trắng, phong cảnh hai bên bờ sông cuối cùng cũng lộ rõ hình dáng.

    Quan sát bốn phía một phen, Ngụy Vô Tiện bỗng nói: “Ta đói bụng.”

    Lam Vong Cơ nhấc mắt nhìn sang.

    Đương nhiên là Ngụy Vô Tiện không đói chút nào rồi, bởi cách đây không lâu hắn mới vừa ăn ba cái bánh ở trước sạp nhỏ ngay ngoài cửa lớn Liên Hoa Ổ mà. Nhưng Lam Vong Cơ chỉ ăn có một thôi. Hơn nữa, đó lại là món duy nhất y ăn trong gần hai ngày qua.

    Bản thân Lam Vong Cơ đương nhiên tuyệt đối không tỏ ra gì cả, nhưng Ngụy Vô Tiện lại nhớ kỹ chuyện này, nhìn con đường mờ ảo xa xôi ngút ngàn phía trước, e là còn phải đi đường thuỷ một quãng thật dài nữa mới có thể gặp được thành trấn, mới có thể nghỉ ngơi ăn cơm.

    Lam Vong Cơ trầm ngâm hỏi: “Cặp bờ?”

    Ngụy Vô Tiện nói: “Trên bờ chung quanh đây đều không có ai, cơ mà ta biết một nơi có thể đi.”

    Thuộc truyện: Ma đạo tổ sư