Mặc nhiễm kinh niên – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên

    Chương 21: Dạ phóng nhân (Đêm khuya thăm người)

    Hoàng Yến

    Người xấu? Người tốt?

    Thư Lâu dương môi cười, chỉ hộc ra một câu đơn giản:“Người thường.”

    Tần Yên lúc này liền mắng một ngụm, mắt hạnh trừng, mắng:“Ta xem ngươi cũng có tri thức hiểu lễ nghĩa, như thế nào liền đùa giỡn vô lại, ta là hảo hảo trả lời vấn đề của ngươi, ngươi cũng không nghiêm túc trả lời vấn đề của ta.”

    Mắt thấy Tần Yên sinh khí, Thư Lâu một bên cảm thán đại tiểu thư này tính tình như thế nào lớn như vậy, một bên giải thích nói:“Tần cô nương không nên động khí, Thư mỗ cũng không có ý tứ trêu đùa cô nương, chỉ là theo ý của ta Mặc Phong Hoa xác thực chính là một người bình thường, hắn có cái hắn đang theo đuổi, có dục vọng của hắn, cùng người thường cũng không có gì khác nhau .”

    “Ngươi thật sự hẳn là không đi ra ngoài nhiều, hoặc chính là đọc quá nhiều sách đọc đến ngớ ngẩn luôn .” Tần Yên trừng mắt nhìn Thư Lâu hai mắt, nói,“Ngươi cùng với đại đa số người trên đại lục này đều giống nhau, khan đắc thiển, thính đắc đa.” (nhìn ít nghe nhiều => chỉ nghe người ta nói mà không có nhìn tận mắt)

    Nghe như thế nào thì cũng như là Tần Yên không đối Mặc Phong Hoa có thành kiến, như thế khiến Thư Lâu có chút giật mình, hắn còn tưởng rằng người thiên hạ này đều cho rằng Mặc Phong Hoa là một tên phản nghịch tội ác tày trời.

    Đại khái là lười cùng Thư Lâu nói tiếp, Tần Yên xoay người liền vào phòng, lưu lại Thư Lâu một mình trong tử viện thanh lãnh.

    Vừa nói đến Mặc Phong Hoa liền khó tránh khỏi sẽ nghĩ thiên vị như vậy, Thư Lâu cũng không biết có phải hay không bởi vì hắn vốn không phải là người của thế giới này, đối thế giới này tình phân quá nhỏ bé, mười năm trước , thời điểm phát sinh chiến loạn hắn cái gì cũng không biết, thế cho nên tuy rằng thường nghe người bên cạnh nói Mặc Phong Hoa có bao nhiêu đáng hận hắn cũng không có bởi vậy liền hận nam nhân kia.
    Thậm chí còn có đôi khi nhớ tới Mặc Phong Hoa, trong đầu ký ức cũng là dừng lại lúc ban sơ tám năm kia cùng Mặc Phong Hoa một chỗ, tuy rằng tên nam nhân kia rất ít cùng hắn nói chuyện, đại bộ phận thời điểm đều chỉ nhìn hắn, nhưng thời điểm cùng Mặc Phong Hoa một chỗ , hắn có thể cảm giác được một loại ấm áp không nói rõ.

    Chỉ là nay Mặc Phong Hoa đã mai danh ẩn tích mười năm, không biết về sau có còn cơ hội gặp mặt không, cho dù gặp được , lập trường và thân phận bọn họ sẽ lại là cái gì?

    “Có lẽ gặp lại cũng không nhận ra nữa không chừng.” Bỗng dưng cười, Thư Lâu lắc đầu cười cười, hôm nay cũng không biết làm sao vẫn đều nhớ tới Mặc Phong Hoa.

    Mười năm qua, hắn đã trưởng thành, nói không chừng Mặc Phong Hoa cũng mọc râu thành đại thúc rồi .

    Đêm dần dần khuya , sau đó Thư Lâu cũng về phòng chính mình, nằm ở trên giường cuộn chăn bông cũng không tính là mềm mại chậm rãi tiến nhập mộng đẹp.

    Trong phòng hôn ám chỉ còn lại có tiếng hít thở nhẹ nhàng của Thư Lâu, không biết khi nào thì có một nam nhân đứng ở góc hẻo lánh hắc ám , chỉ lẳng lặng ở một bên nhìn Thư Lâu trên giường.

    Tên khách không mời mà đến đó chậm rãi từ bóng tối đi ra, bộ pháp đi trên mặt đất không chút tiếng động, khi nguyệt quang thanh lãnh dừng trên khuôn mặt nam nhân , cũng là cùng mười năm trước giống nhau như đúc không có bất cứ thay đổi gì – Mặc Phong Hoa.

    Thay nam nhân đang ngủ say sửa sang lại chăn, Mặc Phong Hoa ngồi ở bên giường ánh mắt mềm mại nhìn Thư Lâu.

    “Hai nữ nhân kia thân phận đã điều tra rõ ràng chưa ?” Y chậm rãi mở miệng.

    Trong bóng tối truyền đến một người thanh âm:“Sư phó, đã điều tra qua, địa phương của người gọi là Niệm Hà kia không có gì đặc biệt, lời nói cũng không giả , về phần người gọi là Tần Yên kia, kỳ thật là nữ nhi Tần đại tướng quân, từ tướng quân phủ chạy ra, cần đồ nhi trừ bỏ nàng không ?”

    “Tạm thời không cần, nàng võ công tạm được , cùng tiểu Lâu một chỗ cũng có thể giúp đỡ .”

    “Sư phó, không cần khiến Thất Dạ điện hạ hồi cung sao?”

    Mặc Phong Hoa nhìn khuôn mặt nam nhân im lặng bình thản ngủ lắc lắc đầu:“Hắn không phải chim hoàng yến trong ***g sắt, luôn muốn đi ra ngoài .”

    Không dừng lại lâu , Mặc Phong Hoa tuy có chút thần sắc không muốn rời đi , nhưng lúc Y đứng lên liền toàn bộ tiêu tán sạch sẽ.

    “Tích Trầm, âm thầm bảo vệ Thất Dạ, hắn nếu có cái gì sơ xuất, ngươi cũng không cần trở lại.

    Chương 22: Đồng hành Nguyên Mộc thành

    Sáng sớm, thời điểm Thư Lâu từ trong phòng đi ra , Niệm Hà và Tần Yên đã kinh khởi (nghĩa : thức dậy và tìm tới), hắn hơi có chút ngượng ngùng, phía trước tại trong cung đã có thói quen ngủ thẳng ngày sái ba sào, so sánh với hai nữ hài tử tựa hồ là có chút lười .

    Bất quá Niệm Hà và Tần Yên ngược lại không có phản ứng gì đặc biệt, nhìn thấy Thư Lâu đi ra , Niệm Hà liền đi lại hỏi Thư Lâu muốn cùng bọn họ đi Nguyên Mộc thành hay không.

    Tần Yên không yên lòng Niệm Hà một mình, liền tính toán cùng Niệm Hà đi Nguyên Mộc thành, kỳ thật Tần Yên cũng không tính sẽ mời Thư Lâu, chỉ là xem Niệm Hà lại ngượng ngùng nói cái gì vẫn nhắc tới cái nam tử sáng sớm còn hô hô ngủ say trong phòng kia, kết quả liền có một màn hiện tại này.

    Thư Lâu liền đáp ứng, hắn lần này đi ra kỳ thật cũng không biết đi đâu thì tương đối hảo, đi Nguyên Mộc thành vừa có thể đưa Niệm Hà một đoạn đường, thứ hai vài người cùng lên đường coi như là có bạn.

    Tại khách *** hơi sửa sang lại một chút, Thư Lâu cùng Tần Yên khó được đạt thành chung nhận thức lập tức ly khai tiểu trấn, tựa hồ đều là muốn ly khai vương đô càng xa càng tốt.

    Kỵ mã có chút mệt mỏi, không thích hợp hành tẩu đường dài, Thư Lâu để tiểu nhị khách *** tìm cho bọn hắn lượng xe ngựa (cái thùng của xe ngựa ) , nguyên bản cũng không chờ mong tại tiểu trấn này có thể có cái hảo xe ngựa gì , nhưng tiểu nhị lại tìm đến một chiếc xe ngựa ngược lại là rất sạch sẽ thoải mái , thời điểm Thư Lâu từ trong cung rời đi liền chuẩn bị nhiều lộ phí, nên chi trả một chiếc xe ngựa thì dư dật .

    Chuẩn bị chút gì đó ăn , ba người cùng lên đường.
    “Ta còn chưa đi qua Nguyên Mộc thành, Tần tỷ tỷ, Thư đại ca, các ngươi đi qua chưa?” Niệm Hà ngồi ở trong xe ngựa hiếu kì hỏi.

    Thư Lâu an vị đối diện Niệm Hà, người điều khiển xe ngựa không phải hắn ngược lại là Tần Yên, kỳ thật ngay từ đầu chính là hắn điều khiển , đáng tiếc Tần Yên chướng mắt hắn, chẳng được bao lâu liền đem Thư Lâu xua vào xe ngựa, chính mình tự điều khiển .

    Này rất là khiến Thư Lâu ngượng ngùng, đồng thời lại cảm giác Tần Yên ngược lại là thực không giống với nữ tử bình thường.

    “Ta cũng chưa đi qua, cho nên lúc này đưa ngươi qua cũng có thể vừa lúc nhìn xem, mới trước đây ta thường xuyên nghe người ta nói, Nguyên Mộc thành phồn hoa hơn so với vương đô.” Một bên điều khiển xe ngựa, Tần Yên vừa nói.

    “Nguyên Mộc thành tuy rằng không có đồ sộ hùng vĩ như vương đô vậy, nhưng nơi này thật là một mảnh phồn hoa, ngoài thành là các sơn xuyên nổi danh, trong thành có sông ngòi xuyên qua, sông lớn có thể cho người chơi thuyền đi thuyền trên mặt sông, sông nhỏ thì kê một tòa cầu gỗ, đứng ở mặt trên có thể nhìn thấy du ngư (cá bơi) giữa sông.” Thư Lâu nói.

    “Nha, nguyên lai Thư đại ca đã đi qua Nguyên Mộc thành?” Niệm Hà kinh hỉ hỏi.

    “Mới trước đây ở nơi đó trụ qua một đoạn thời gian,có đều là sự tình rất nhiều năm trước.” Thư Lâu cười nhẹ.

    Bốn năm sau hắn cùng Mặc Phong Hoa ở tại Phong Tông, có đôi khi tinh thần không tốt, hắn cũng sẽ khiến Mặc Phong Hoa dẫn hắn đi ra ngoài một chút, đến Nguyên Mộc thành đi dạo một vòng .

    Khi đó mặc kệ hắn nói cái gì, muốn cái gì, Mặc Phong Hoa giống như đều không có cự tuyệt qua.

    Bọn họ tại mùa xuân cùng nhau đến phía sau núi Phong Tông phá băng ờ bờ sông bắt cá, thời điểm mùa hè từng tại Nguyên Mộc thành chơi thuyền du ngoạn, khi thu lạnh Mặc Phong Hoa cũng từng tại nguyệt hạ đánh đàn, thời tiết trời đông giá rét Mặc Phong Hoa liền ôm mình thưởng tuyết xem mai.

    Từng có một đoạn thời gian như vậy, hắn từ trước đến nay một lần cho rằng hắn sẽ mãi cùng một chỗ với Mặc Phong Hoa.

    Chỉ là lúc này đây trở lại Nguyên Mộc thành, chỉ sợ đã là cảnh còn người mất đi.

    Chương 23: Bắc thành Mộc Tông

    Từ vương đô đi ra đã muốn sáu bảy ngày , đánh xe ngựa một đường nam hạ, tuy rằng trong lúc ra vào thành trấn cũng gặp một ít quan binh bên đường kiểm tra, nhưng vẫn thuận thuận lợi lợi không phát sinh sự tình gì.

    Trừ bỏ hắn có âm thầm dịch dung, Tần Yên cũng hơi chỉnh trang một ít , rõ rang vốn là một cô nương xinh đẹp lại đem mặt tô vàng như nến, dựa theo Tần Yên thuyết pháp đó chính là bề ngoài quá mức xuất chúng dễ dàng đưa tới mầm tai vạ, kết quả Niệm Hà cũng phẫn xấu theo.

    Hiện tại bọn họ chính là chẳng những đem tài đều che đậy đến nghiêm nghiêm kín kín , còn phẫn xấu tập thể, bất quá lợi thế chính là mặc kệ đi đến nơi nào đều không có người đặc biệt chú ý đến bọn họ.

    Chạy một ngày đường, ba người quyết định hôm nay liền đặt chân tại tiểu thành gọi là Bắc Thành, thành này tuy rằng nhỏ nhưng thập phần náo nhiệt, thế nên Thư Lâu bọn họ tìm ba bốn khách *** mới tìm được một nhà có hai gian khách phòng , nếu bọn họ đến chậm một bước, phỏng chừng vốn không có chỗ trụ.

    Trong lúc đi theo *** tiểu nhị tới gian khách phòng , Thư Lâu hảo hiếu kì hỏi:“Tiểu ca, các ngươi nơi này sinh ý thật tốt, bình thường cũng là như vậy?”

    “Hải, khách quan ngươi thực nói đùa, nếu quanh năm suốt tháng chúng ta sinh ý đều tốt như vậy, Bắc này thành đã sớm giống vương đô xa hoa và xinh đẹp như vậy, kỳ thật cũng chỉ mấy ngày nay nhiều người náo nhiệt một ít mà thôi. Vài vị khách quan không biết, bên cạnh Bắc thành của chúng ta có một ngọn núi, trên núi có một Mộc Tông, vài ngày tiếp theo chính là thời gian Mộc Tông mở cửa đón khách, những người này đều là chuẩn bị lên núi cầu sư .” Điếm tiểu nhị đi tới cuối hành lang, đem một phòng cuối cùng đẩy ra,“Còn có một phòng tại trong viện cách vách, ngài là muốn hiện tại qua hay một chút nữa mới đi?”

    Còn lại hai gian phòng cũng không cùng một chỗ, Thư Lâu suy xét trong chốc lát vẫn là đem phòng lầu chính cấp Niệm Hà cùng Tần Yên, chính hắn sẽ ngụ ở trong viện cách vách.

    “Để một lúc sau ta tự mình đi qua , phiền tiểu ca đi tìm chút ăn đến, chúng ta vài người lặn lội đường xa đã là vừa mệt vừa đói .” Thư Lâu nói.

    Điếm tiểu nhị cười nói:“Vị khách quan này ngài quá khách khí, chờ, lập tức liền đến.”

    Đại khái là Thư Lâu thái độ vẫn rất tốt, *** tiểu nhị quả nhiên rất nhanh liền cho bọn hắn nhận được thức ăn .

    Ba người đem cửa khóa lại an vị cùng một bàn lớn bắt đầu ăn ngon miệng, bọn họ thật sự đói bụng, mấy ngày nay ở chung, Tần Yên dần dần đối Thư Lâu cũng không có cảnh giác ban đầu. Tuy rằng cùng hai cô nương ở chung một chỗ, nhưng Thư Lâu tuyệt không giống mao đầu tiểu tử mới ra đời, xử sự có chút ổn trọng khéo léo, cũng biết chiếu cố người khác, suốt một đường chẳng những Niệm Hà đối Thư Lâu thập phần ỷ lại, ngay cả Tần Yên cũng đối Thư Lâu có chút thay đổi.

    “Lâu ca ca, ta nghe nói người Mộc Tông thập phần lợi hại, một đám đều y thuật rất cao.” quen thuộc lẫn nhau , Niệm Hà đối Thư Lâu xưng hô cũng thay đổi.

    “Môn phái tu tiên trong thiên hạ, Mộc Tông nổi tiếng lấy kì hoàng thuật, ta lúc trước cũng chỉ là nghe nói qua Mộc Tông, ngược lại là không nghĩ tới nơi ở của Mộc Tông ngay tại bên cạnh.” Thư Lâu nói.

    Tần Yên lúc này bổ sung nói:“Mười năm trước Phong Tông và Hỏa Tông tùy Mặc Phong Hoa cùng nhau làm phản Vương Triều, lúc ấy không biết có bao nhiêu người cảm thấy tuyệt vọng, hóa ra là ngay cả người tu tiên cũng từ bỏ Vương Triều Trung Thổ, cũng may sau đó các đại môn phái tu tiên thường không hỏi thế sự đều lần lượt phái ra thủ hạ đệ tử cùng quân Vương Triều liên thủ chống cự Ma Đô quân xâm lược, khiến dân chúng trên đời này biết, bọn họ cũng không phải bị vứt bỏ .”

    “Nói vậy ,lúc này đây Mộc Tông mở cửa đón khách tuyển nhận đệ tử thập phần náo nhiệt, chúng ta lưu lại xem thượng lộ thế nào?” Tần Yên khó nén thần sắc chờ đợi trên mặt.

    “Hảo a hảo a !” Niệm Hà cơ hồ là lập tức liền tán đồng đề nghị của Tần Yên.

    “Đi, một lát nữa ta sẽ đi hỏi thăm xem sao .” Vốn mục đích lần này đi ra chính là mở rộng tầm mắt, nếu có cơ hội này, Thư Lâu cũng muốn đi Mộc Tông nhìn xem.

    ……

    ……
    Tại khách *** nghỉ ngơi một ngày, sáng sớm tiếp theo Thư Lâu đi trong thành hỏi thăm, kỳ thật sự tình này hỏi trực tiếp *** tiểu nhị là đơn giản nhất, đáng tiếc khách *** khách nhân quá nhiều, Thư Lâu cũng biết tốt xấu mà không kéo đối phướng hỏi, rõ ràng liền hỏi những nơi thập phần náo nhiệt, hắn chạy qua nghe người khác nói chuyện phiếm.

    Nghe xong nửa ngày, Thư Lâu cuối cùng đem sự tình Mộc Tông mở cửa đón khách tuyển nhận đệ tử hiểu rõ.

    Mỗi một năm Mộc Tông đều sẽ nhân dịp đầu xuân rộng mở đại môn, hoan nghênh hữu thức chi sĩ (các học trò có kiến thức) đến từ ngũ hồ tứ hải tiến vào Mộc Tông, nhưng cũng không phải mỗi một người đi vào nơi này đều có thể bái nhập môn hạ Mộc Tông, muốn bái nhập môn hạ Mộc Tông phải trải qua khảo nghiệm mới được.

    Bất quá khảo nghiệm này đều không phải là khảo nghiệm năng lực thông thường hoặc dự thi linh tinh , mà là người đi vào nơi này, mỗi một đều có thể đến sơn thượng dưới cung Hoa Thần của Mộc Tông cầu phúc, nếu là cùng Mộc Tông hữu duyên, thì có thể thắp sáng ngọn nến Hoa Thần trở thành đệ tử Mộc Tông.

    Ngược lại , tự nhiên là vô duyên tiến vào Mộc Tông.

    Điều này có nghĩa rằng mặc kệ là lớn hay nhỏ, là bần cùng hay phú quý, mỗi người đều có khả năng trở thành đệ tử Mộc Tông, cho nên hàng năm nhân dịp đầu xuân đều sẽ có rất nhiều rất nhiều người tới nơi đây.

    Mà bắt đầu sau ngày mai , mỗi người đi vào nơi này đều có cơ hội một lần lên núi bái kiến Hoa Thần.

    Sau khi nghe được tin tức muốn nghe Thư Lâu liền ly khai tửu quán, hắn một thân ăn mặc thoạt nhìn bình thường lại bình phàm, thật sự là đi đến nơi nào cũng sẽ không gợi ra chú ý của người khác.

    Bất quá đi trên ngã tư đường Bắc thành, Thư Lâu ngược lại thấy được không thiếu hoặc là công tử quần áo hoa quý, hoặc là hiệp khách đeo trường kiếm anh tư hiên ngang.

    Có người là ngưỡng mộ Mộc Tông nổi tiếng mà đến, có người là khát vọng thành tiên mà đến, mà còn lại có người vì có thể theo Mộc Tông học tập để giúp thiên hạ chống cự Ma Đô quân tiến công đến càng nhiều.

    Thư Lâu không chút nào thu hút trà trộn trong đám người hướng khách *** mà đi, cũng không biết là hoa mắt hay sao lại thế này, thời điểm đang quan sát người tới lui, Thư Lâu đột nhiên thấy được một thân ảnh quen thuộc.

    Thân ảnh kia xuyên qua cuộc sống của Thư Lâu tám năm, thế cho nên cho dù đã qua đi mười năm, hắn chỉ cần liếc mắt một cái liền nhìn ra , thân ảnh kia hẳn là thuộc về quốc sư tiền triều – Mặc Phong Hoa .

    Tâm bỗng dưng nhảy lên, Thư Lâu nhanh hơn bộ pháp dưới chân hướng tới thân ảnh người nọ đi qua .

    Người kia là Mặc Phong Hoa sao?

    Nếu thật là Mặc Phong Hoa, hắn vì cái gì xuất hiện ở trong này?

    Mang một đám nghi vấn, Thư Lâu cơ hồ là lập tức hướng thân ảnh người nọ chạy qua , chỉ là trong thành người lui tới quá nhiều, không cẩn thận liền va phải một người, va chạm mạnh mẽ này khiến cho nhất thời lui về phía sau hai ba bước, còn không có ngẩng đầu lên thì đã nghe có người mắng.

    “Chạy loạn cái gì, không có ánh mắt a !”

    “Tiểu Thanh, không được vô lễ.”

    Sau khi Thư Lâu ngẩng đầu thì nhìn thấy hai người đứng trước mặt, một là chính thư đồng tràn đầy khinh thường trừng mắt hắn tuổi chừng mười bốn mười lăm tuổi, tuy rằng sinh ra vốn thanh tú, nhưng thoạt nhìn có chút kiêu căng, ngược lại bên cạnh là một người trẻ tuổi một thân lam sam tác phong nhanh nhẹn thoạt nhìn càng ôn hòa một ít.

    “Thực xin lỗi, nhất thời không chú ý đụng vào các hạ rồi.” vội vã xin lỗi, Thư Lâu lại đi tìm bóng người Mặc Phong Hoa, nhưng cũng không còn lựa chọn khác , hắn phát hiện đã bị mất tung tích thân ảnh người nọ.

    Đụng vào người cũng không thể liền chạy như vậy, có lẽ chỉ là hắn hoa mắt , như thế nào khéo như vậy gặp được Mặc Phong Hoa đâu?

    Trong lòng than một tiếng, Thư Lâu ngược lại hướng tới công tử trước mặt thở dài giải thích:“Vị công tử này có hay không đụng vào nơi nào?”

    “Hừ, công tử nhà ta cũng không phải giống tiểu tử ngươi thoạt nhìn yếu đuối như vậy, sao lại bị nhân đụng trúng một cái liền thụ thương .” Tiểu tư bên cạnh xen mồm nói.

    “Tiểu Thanh.” Lam y công tử lại nhắc nhở một lần, tiểu tư thức thời ngậm miệng lại, chỉ là hai mắt mang theo chút thần sắc nghi hoặc nhìn chằm chằm Thư Lâu.

    “Vị công tử này, ta vừa mới thấy ngươi thần sắc kích động, có phải hay không vội vã muốn đi đâu?” Lam y nam tử ngữ khí ôn hòa hỏi.

    Thư Lâu lắc lắc đầu:“Chỉ là nhìn thấy một người như là lúc trước gặp qua , bất quá…… Hẳn là nhận sai , thế này mới đường đột đụng vào các hạ.”

    “Một chút việc nhỏ mà thôi, người đều nói khởi đầu đều không hòa thuận , chúng ta coi như là không đánh không nhận thức , ha ha.” Lam y nam tử sang sảng cười, chiết phiến trong tay chỉ chỉ một tửu quán bên cạnh, nói,“Đường này nhiều người lui tới , không biết vị tiểu ca này liệu có hứng thú đến bên cạnh ngồi xuống một chút ?”

    “Ta……”

    “Coi như làm là ngươi đụng phải ta, mời ta uống rượu tạ lỗi như thế nào?” Lời này vừa ra, Thư Lâu vốn không có lý do cự tuyệt .

    Xoay người, lam y công tử kia lại đối tiểu tư bên người nói:“Ngươi đi mua này nọ, xong rồi trở về nơi này tìm ta.”

    Tiểu tư kia lĩnh mệnh đi, Thư Lâu cùng lam y công tử hai người vào tửu quán, lúc này nhiều người, mặc kệ là trên đường hay tửu quán đều là kín người hết chỗ, nhưng người tửu quán này tựa hồ là nhận thức lam y công tử này, vừa thấy bọn họ vào liền chủ động đem bọn họ thỉnh lên lầu.

    Tửu quán trên lầu còn có mấy lô ghế, không giống phía dưới ồn ào như vậy, vừa lên đến liền cảm giác im lặng, lô ghế hai mặt có cửa sổ, một mặt đối với ngã tư đường náo nhiệt, một bên đối với trúc mộc hoa cỏ trong viện của tửu quán.

    Điếm tiểu nhị đem cửa sổ đối với ngã tư đường chốt lại, chỉ mở cửa sổ đối với sân .

    Thư Lâu đem hết thảy đều xem trong mắt, thời điểm đối phương rót rượu cho mình nói:“Công tử thường xuyên đến nơi đây uống rượu sao?”

    Lam y công tử đem nửa ly rượu đưa tới trước mặt Thư Lâu, nghe đối phương hỏi, liền cười nói:“Đừng công tử công tử , tại hạ Lục Thanh Phong, ngươi gọi ta Thanh Phong là được.”

    “Thư Lâu.”

    Chương 24: Yêu thỉnh (mời)

    “Thư Lâu huynh đệ cũng là chuẩn bị đến Mộc Tông bái tế Hoa Thần ?” Ngón tay ma sát lên chén rượu bên cạnh, Lục Thanh Phong cùng Thư Lâu nói chuyện phiếm.

    “Chúng ta chỉ là đi ngang qua nơi đây, nói đến không sợ Lục công tử chê cười, ta cũng là đến nơi này mới biết được chuyện Hoa Thần Mộc Tông.” Thư Lâu cười cười, Lục Thanh Phong trong cách nói năng có chút ôn hòa tự nhiên, làm cho người ta có ấn tượng đầu tiên thập phần tốt.

    “Hoa Thần thương hại phàm nhân bị khổ bệnh, hắn tại nhân gian phân thân sáng lập Mộc Tông, đệ tử Mộc Tông tuy rằng quanh năm ở tại trên núi thanh tu, nhưng kỳ thật mỗi năm đều sẽ phái ra không ít đệ tử đến các nơi trong thiên hạ vì dân chúng chẩn chữa đau bệnh.” Lục Thanh Phong vừa nói liền một bên than một tiếng.

    Thư Lâu khó hiểu, hỏi:“Lục huynh vì cái gì thở dài?”

    “Tạp tái huyền hồ nan tự cứu, kỳ hoàng vô lực tế thương sinh.” (1) Ánh mắt lộ ra một chút cười khổ, Lục Thanh Phong nhìn phi hoa lục nhân (hoa sáu cánh đang bay) ngoài cửa sổ chậm rãi nói,“Thân người nếu ốm đau có thể dùng dược trừ đi, tâm lại nan y.”

    (1) Ba mươi năm còn lại khó tự cứu mình , dù cho có là kỳ hoàng cũng không thể cứu được xuân xanh.

    Kỳ hoàng là Hoàng Kỳ , một vị thuốc nam trị hư nhược cơ thể và nhiều chứng bệnh như khí hư phát nhiệt, cơ thể hư nhiều mồ hôi, ung thư lỡ loét miệng khó lành, khí hư thủy thũng,… . bạn nào muốn tìm hiểu vào đây Hoàng Kỳ

    “Thanh Phong chẳng lẽ là môn nhân Mộc Tông?” Thư Lâu ngược lại là nghe ra một chút vị đạo .
    Cũng không che dấu, Lục Thanh Phong sảng khoái đáp:“Không sai, tại hạ thật là đệ tử Mộc Tông.”

    Bỗng dưng cười, hắn liền lắc đầu xong đứng lên:“Ha ha, hôm nay có lẽ là uống nhiều rượu, lời nói cũng thay đổi hơn, chỉ là khó gặp được người như Thư Lâu ngươi có thể nói chuyện như vậy……”

    Thư Lâu đại khái có thể hiểu được Lục Thanh Phong, khả năng có đôi khi bên người không hề thiếu bằng hữu, người thân thuộc, nhưng bình thường cũng không thể đối với người quen nói chuyện nhiều , trong lòng có gánh nặng, có áp lực.

    Điều này cũng là lý do tại sao đôi khi có ít người sẽ thích nắm lại một số người xa lạ đại đàm đặc đàm (nói chuyện với nhau rất lâu), bởi vì cái người xa lạ kia không luẩn quẩn trong cuộc sống của mình, cho nên dù biết cái gì cũng sẽ không khiến lời nói của mình khuếch tán ra hoặc ảnh hưởng cuộc sống giao tế của mình.

    “Nhận được Thanh Phong để mắt, hôm nay không say không về.” Hai tay giơ lên chén rượu, Thư Lâu ngửa đầu trước kính Lục Thanh Phong một chén rượu, nhân sinh khó được tri kỷ, đã có duyên gặp được , cũng có thể tâm sự, làm sao không thể ngẫu nhiên buông một ít tâm đề phòng?

    “Sảng khoái !” Khẽ quát một tiếng, Lục Thanh Phong lập tức cũng cạn hết một ly, thở dài,“ Nghĩ đến Lục mỗ ta sống hai mươi năm có thừa, lại là lần đầu tiên gặp được người sảng khoái Thư huynh đệ như vậy, mượn một câu của ngươi, không say không về !”

    Buông xuống chén rượu, Thư Lâu cười nói:“Mới vừa nghe Lục huynh trong ngôn từ có nhiều cảm khái, như là gặp cái gì phiền toái?”

    Khóe môi lưu lại mấy phần cười khổ, Lục Thanh Phong chỉ là lắc đầu nói:“Thiên Đạo bất công a, mà thôi mà thôi, hôm nay không nói sự tình phiền lòng này đó, chúng ta uống rượu.”

    “Hảo !”

    Uống xuống vài chén rượu đã có chút choáng váng đầu , nhưng Thư Lâu cũng là lần đầu uống đến vui sướng như vậy, có lẽ đây là nguyên nhân vì sao hắn cảm giác trong cung nhàm chán , tuy rằng Triệu Khang cùng An Thái Hậu đều đối hắn vô cùng tốt, khắp nơi được người bảo hộ ,nhưng bị hạn chế sinh hoạt cũng giống như chim trong ***g có chút không thú vị.

    “Thư huynh đệ liệu có tính toán lên Khai Sơn trên sơn thượng phía sau Mộc Tông du ngoạn một phen ?” Lục Thanh Phong hỏi.

    Thư Lâu thẳng thắn thành khẩn nói:“Nếu đi tới Bắc Thành, lại ngay thời điểm Mộc Tông mở cửa đón khách, nếu không lên núi bái tế Hoa Thần liền rời đi, vẫn là sẽ có chút tiếc nuối.”

    Song chưởng nhất kích (hai tay gõ mạnh một cái) , Lục Thanh Phong sảng khoái cười nói:“Này liền hảo, nếu Thư huynh đệ liền đi như vậy ta còn có chút luyến tiếc, không bằng như vậy, ngày mai ta tới đón Thư huynh đệ cùng hai người bằng hữu của ngươi, nếu là không ghét bỏ xin mời đến Mộc Tông trụ lại , tùy Thư huynh đệ nguyện ý, trụ đến khi nào, khi nào rời đi, đều có thể .”

    “Kia Thư Lâu từ chối thì bất kính, ở đây đa tạ Lục huynh .” Cũng là không phụ tình cảm của người khác hủy không khí lúc này, Thư Lâu sảng khoái tiếp nhận lời mời của đối phương.

    Chương 25: Nhân túy dạ sắc nùng (người say trong đêm tối) [thượng ]

    Thời điểm tiểu tư bên người Lục Thanh Phong mua này nọ, Lục Thanh Phong cùng Thư Lâu vừa vặn uống rượu xong.

    “Thư huynh đệ, muốn hay không ta đưa ngươi trở về?”

    Lục Thanh Phong tửu lượng vô cùng tốt, tuy rằng uống không ít lại một chút cũng không có vẻ say rượu, ngược lại Thư Lâu không thắng lực rượu, đã có chút choáng váng đầu .

    “Sắc trời không còn sớm , Lục huynh vẫn là mau trở về đi, đường này ta chính mình có thể trở về đi.” May mắn, cũng chỉ là có chút choáng váng đầu mà thôi, từ lúc phát hiện chính mình bắt đầu có chút không thắng được lực rượu Thư Lâu cũng đã khắc chế tốc độ uống rượu của mình, cho nên hiện tại cũng không phải đại túy (say nhiều) đến đi đường không được.

    “Này…… Được rồi, kia Thư huynh đệ hảo hảo nghỉ ngơi, ngày mai buổi chiều ta lại đến đón các ngươi.”

    Hai người như vậy tạm biệt, Thư Lâu chính mình đi bộ về , Lục Thanh Phong sau khi ra tửu lâu cũng không lập tức rời đi, xoay người đối tiểu tư hỏi:“Tiểu Thanh, này nọ đều mua hảo ?”

    “Công tử, đều đã muốn mua hảo .” Tiểu tư do dự một lát, vẫn là nhịn không được hỏi,“Công tử, đã lâu không có nhìn thấy người uống nhiều rượu như vậy , người nọ thấy thế nào đều là một người thực bình thường , đáng giá công tử tương giao sao?”

    Lục Thanh Phong lắc lắc đầu, nhìn phương hướng Thư Lâu ly khai nói:“Này ngươi cũng không biết, Thư Lâu tuy rằng thoạt nhìn tuổi trẻ, nhưng giơ tay nhấc chân đã có đại khí trầm ổn mà bạn cùng lứa tuổi không có, có tri thức hiểu lễ nghĩa, tính cách ôn hòa, ngay cả biết ta là môn nhân Mộc Tông cũng không bởi vậy mà có nửa điểm kinh hoảng hoặc kinh ngạc, làm người không kiêu ngạo không siểm nịnh, chỉ cần hướng về điểm này hắn chính là người đáng giá tương giao.”

    “Nhưng là…… Hắn thoạt nhìn trông khá bình thường .” Gãi tai, Tiểu Thanh một bên đi theo bên người Lục Thanh Phong một bên nghi hoặc nói.
    “Này không gọi là bình thường , chỉ là hắn dịch dung mà thôi.” Lục Thanh Phong cười nói.

    Tiểu tư lộ ra biểu tình kinh ngạc:“Công tử, ngươi làm sao thấy được hắn dịch dung ?”

    “Thời điểm vừa mới cùng hắn uống rượu, ta nhìn hắn rượu kình phát lên (sức rượu dâng lên, lên cơn say) sau cổ đều có chút phiếm hồng, nhưng duy nhất trên mặt không có bất cứ biến hóa, thuật dịch dung kia tuy rằng cao minh, nhưng còn không có cao minh đến có thể cho cả khuôn mặt giả cũng đồng bộ biến sắc.” Lục Thanh Phong nhìn tiểu tư liếc mắt một cái, dặn dò nói,“Sự tình này không phải nói ra đi, người ta nếu dịch dung liền có lý do của hắn.”

    “Thế nhưng…… Vạn nhất hắn là một người xấu thì sao, ai sẽ vô duyên vô cớ dịch dung a !” Tiểu tư có chút không yên lòng nói.

    “Cho nên nói hắn nhất định là có lý do bất đắc dĩ của hắn, về phần hắn không phải người xấu, hay là ngươi hoài nghi ánh mắt xem người của ta?” Lục Thanh Phong hừ lạnh một tiếng.

    Tiểu tư vội vàng cúi đầu:“Tiểu Thanh không dám.”

    “Bất quá Thư Lâu này cũng không phải người bình thường, nhìn bộ dáng hắn không hề có pháp lực, nếu không phải đệ tử tông môn khác, cũng là xuất thân trong gia đình đại phú đại quý.”

    ……

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    ……

    Sau khi trở lại khách *** tìm được Tần Yên bọn họ liền đem sự tình hôm nay gặp được Lục Thanh Phong nói một ít, thật sự không chịu nổi rượu kình, Thư Lâu hồi đầu gục ngủ trên giường .

    “Uống nhiều như vậy, thật là hay ra vẻ .” Tần Yên kéo qua chăn thay Thư Lâu đắp lên.

    “Bất quá thật sự là không nghĩ đến, Thư đại ca vừa đi ra liền có thể gặp được người Mộc Tông, ngày mai là chúng ta có thể đi Mộc Tông .” Niệm Hà khó nén tình tự hưng phấn.

    Tần Yên tuy rằng ngoài miệng chưa nói gì, nhưng trong mắt cũng lộ ra chờ đợi:“Chúng ta hồi phòng nói , để hắn một mình ngủ đi.”

    Hai nữ tử một bên trò chuyện sự tình ngày mai sẽ đi Mộc Tông một bên ly khai.

    Cửa sổ nửa mở, từng trận gió lạnh từ ngoài cửa sổ đánh úp lại mang theo mùi hoa nhợt nhạt.

    Tịch dương đã lạc tẫn (rơi xuống hết) , Minh Nguyệt vừa mới treo lên đầu.

    Một mạt hắc ảnh vô thanh vô tức đi tới bên giường, lẳng lặng nhìn nam nhân này ngủ.

    Chương 26: Nhân túy bóng đêm nùng [hạ]

    Rõ ràng không chịu nổi kình rượu , còn muốn uống nhiều như vậy.” Nhẹ nhàng ngồi ở bên giường, Mặc Phong Hoa trong mắt hàm chứa ôn nhu.

    Từ vương đô đi ra rất nhiều đường, cố tình khéo như vậy, Thư Lâu đến Bắc thành, Y cũng đến Bắc thành, có lẽ đó là duyên phận.

    Tương tư sớm thành hoạ, chỉ là giờ phút này chưa phải thời điểm gặp nhau.

    Đại sự chưa thành, cảnh đẹp cũng bất quá là tùy thời đều sẽ tan biến như ảo ảnh, đều đã đợi nhiều năm như vậy, lại sao lại e ngại đợi thêm vài năm nữa.

    “Sư phó, khi nào người có thể nhớ lại đồ nhi đây?” Trong bóng đêm than khẽ, Mặc Phong Hoa nâng tay lên thay Thư Lâu sửa sang tóc tán loạn, khi ngón tay chạm đến hai má nam nhân lại tạm dừng một chút.

    Khuôn mặt sau chiếc mặt nạ da người này, có phải hay không cùng Thất Dạ giống nhau như đúc?

    Đứng dậy tự lấy khăn lông ướt bên cạnh, Mặc Phong Hoa trở lại bên giường nhẹ nhàng chà lau hai má Thư Lâu, ngón tay tại bên cạnh hai má ma sát một chút rất nhanh tìm đến khe hở của mặt nạ da người, thật cẩn thận xé mở, dần dần thấy được khuôn mặt chân chính Thư Lâu giấu kín dưới lớp ngụy trang.

    Quang niên như nước trôi qua, tại một khắc này , Mặc Phong Hoa cảm giác cái gì đều chưa thay đổi qua, Y vẫn là tiểu đồ đệ năm đó thủy chung đi theo bên người sư phó, mà người trên giường ngủ say này vẫn như cũ là sư phó mà hắn qua bao nhiêu ngày tháng năm qua bao nhiêu nhật nhật nguyệt nguyệt nhìn lên.

    Đây là sư phó của hắn, một đời duy nhất.
    Đột nhiên có chút cảm xúc không nói rõ, Mặc Phong Hoa thật sâu thở dài một hơi, Y cố gắng cuối cùng vẫn có hồi báo, người từng nghĩ sẽ không được tái kiến hiện tại lại ở trước mắt chính mình.

    Người kia ngoài việc so với trong trí nhớ có vẻ tuổi trẻ hơn một ít, vẫn là không thay đổi, trên người vẫn mang vẻ bình tĩnh và trầm ổn, cùng với mỗi một ánh mắt, mỗi một tươi cười kia để người cảm thấy ấm áp.

    “Sư phó, ta rất nhớ người.” Bàn tay lần vào trong chăn bắt lấy Thư Lâu , Mặc Phong Hoa lẳng lặng nhìn chăm chú vào nam nhân trên giường đang tiến vào mộng đẹp, giống như muốn đem dung nhan đối phương khắc ấn trong xương , hoặc là xác nhận hết thảy đều không phải ảo ảnh.

    Chuyên chú như người trước mắt đã là cuộc sống duy nhất của Y, là thế giới của Y, là tất cả của Y, là sở hữu Y……

    Thư Lâu nằm mộng, trong mộng có một tiểu hài tử chừng bốn năm tuổi thoạt nhìn hề hề đáng thương cuộn mình trong góc đường, ánh mắt trông mong nhìn sạp bán màn thầu đối diện, hắn cảm giác hài tử kia thật sự đáng thương, lại cảm giác hài tử kia ánh mắt bộ dáng thèm thuồng có chút khả ái cùng tức cười, vì thế liền đi qua mua một màn thầu nóng, đưa cho hài tử ở góc đường.

    “Cám ơn.” Hài tử kia có chút khẩn trương lại có chút kinh hỉ, sợ màn thầu trước mắt là giả .

    “Thật sự là một hài tử có lễ phép, người nhà của ngươi đâu?” Hắn dừng cước bộ, bán ngồi xuống dưới cùng hài tử mặt đối mặt.

    “Bọn họ…… Đều bị lũ cuốn trôi đi.”

    “Ngươi chỉ có một mình sao?” Đột nhiên đau lòng lên, thế này mới biết hài tử này đại bao nhiêu a, cũng không biết một người một mình lưu lạc bao lâu.

    “Ân.”

    Thư Lâu trong mộng hướng hài tử vươn tay, cười nói:“Vậy ngươi về sau liền đi theo ta đi, ngươi hiện tại là một mình, ta phía trước cũng là một mình, chúng ta cùng một chỗ cũng có thể làm bạn.”

    “Ân.” Dùng sức gật gật đầu, màn thầu cũng không cần liền vươn một đôi tiểu thủ bẩn hề hề gắt gao nắm lấy quần áo Thư Lâu, giống như sợ Thư Lâu sẽ đổi ý đem hắn vứt bỏ.

    So với đói bụng, bên trong là càng sợ tái lưu lạc cô tịch.

    Bọn họ, đại khái đều là thân cô độc sợ hãi cô độc, khát vọng ấm áp, lại không biết ai có thể là người cùng mình đồng hành.

    Cho nên một khi bắt được, liền không muốn buông tay .

    Chương 27: Tiền vãng Mộc Tông

    Thư Lâu biết hắn đêm qua nằm mộng, trong mộng còn có một hài tử thoạt nhìn vừa đáng thương vừa đáng yêu, nhưng nội dung cụ thể là cái gì sau khi tỉnh lại thì quên không còn một mảnh, những năm tháng dĩ vãng cái loại buổi tối nằm mộng rồi đến ngày hôm sau quên hết này nhiều đếm không xuể, Thư Lâu cũng không đem sự tình này ghi tạc trong lòng.

    Đối với Thư Lâu mà nói, thế giới này điều tồi tệ nhất chính là không có đồng hồ báo thức, không cẩn thận sẽ ngủ quên, ngày hôm qua uống nhiều rượu hắn còn tưởng rằng chính mình sẽ ngủ thẳng đến mặt trời lên cao, bất quá chờ hắn rửa mặt xong rồi tại khách *** gặp được Tần Yên bọn họ mới phát hiện bây giờ còn rất sớm.

    “Nhìn ngươi ngày hôm qua vẫn là bộ dáng đầu choáng váng, không nghĩ tới hôm nay dậy sớm như vậy, tinh thần còn rất tốt.” Tần Yên cũng có chút kinh ngạc, nàng cũng không phải chưa thấy qua bộ dáng người say rượu, bất quá Thư Lâu thoạt nhìn ngược lại là một chút cũng không có bộ dáng say rượu.

    “Có thể là do ngủ một giấc đi, đúng rồi, các ngươi đây là……” Thư Lâu từ trên xuống dưới đánh giá hai nữ tử trước mắt một phen.

    Niệm Hà ngượng ngùng cười, pha ngượng ngùng nói:“Thư đại ca, ngươi nhìn cái gì vậy ?”

    “Các ngươi không phải nói muốn ngụy trang sao, như thế nào hôm nay ăn mặc xinh đẹp như vậy, hại ta thiếu chút nữa nhận không ra .” Thư Lâu cười nói.

    Ngày hôm qua hai cô nương này đều còn cố ý phẫn xấu, mặt đồ vàng như nến, quần áo cũng là làm cũ để mặc. Hiện tại Niệm Hà và Tần Yên đều thay quần áo mà ngày thường bọn họ hay mặc, một váy dài vàng nhạt thanh tân xinh đẹp, một hồng trang như hỏa hết sức diễm lệ, hai cô nương đương tuổi thanh xuân đi cùng một chỗ, đó là hấp dẫn không ít ánh mắt của khách nhân lui tới khách ***.

    Khổ cho Thư Lâu, hắn “Diện mạo bình thường ” cùng hai cô nương như hoa như ngọc đứng chung một chỗ cũng không biết chịu bao nhiêu nhãn đao của người khác, người bên ngoài tuy rằng không nói rõ, nhưng một đám kia trong mắt rõ ràng là nói hắn người bình thường như vậy như thế nào cùng hai mỹ nhân quen nhau .

    “Chúng ta phẫn xấu là vì sợ trên đường rướt phiền toái, nay đã có người Mộc Tông mời chúng ta lên núi, kia thì sợ gì chứ ?” Tần Yên không cho là đúng nói,“Nơi này là phạm vi thế lực Mộc Tông, chúng ta là khách nhân Mộc Tông còn ai dám lộn xộn với chúng ta, nếu bằng hữu kia của ngươi thành tâm mời, chúng ta nếu lại ngụy trang thì có vẻ không quá lễ phép .”

    Tần Yên lời này nói đến hữu lý, nhưng điều này lập tức liền có chút khổ cho Thư Lâu, hắn ngay từ đầu dịch dung là vì khi đó vừa mới ra vương đô sợ bị người trong cung tìm được, suốt đường đi đã quen với tấm mặt nạ trên mặt, lúc này Tần Yên một phen nói ngược lại đánh thức hắn, cho tới bây giờ hắn cũng chưa lấy khuôn mặt chân thật đối mặt với những người khác.

    Cho dù Bắc thành đã cách vương đô một khoảng xa , nhưng rốt cuộc vẫn trong phạm vi thế lực vương quyền phương bắc ảnh hưởng khá sâu, không được khinh thường.

    Thư Lâu âm thầm thở dài, việc này cũng chỉ có thể về sau hướng Tần Yên và Niệm Hà cô nương giải thích , đương nhiên còn có Lục Thanh Phong.

    Lục Thanh Phong nói là buổi chiều tới đón bọn họ, nghĩ đến cũng là vì để Thư Lâu ngủ nhiều thêm chốc lát, cho nên buổi sáng thời điểm tiểu tư Tiểu Thanh của Lục Thanh Phong tới trước tiên được nhìn thấy Thư Lâu bộ dáng thần thanh khí sảng trong mắt rõ ràng có thần sắc kinh ngạc.

    Trước tiên nói là đến đây giúp bọn hắn trước đem hành lý xử lý hảo, Tiểu Thanh trừ bỏ chính mình bên ngoài còn mang theo vài đệ tử Mộc Tông khác, bởi vì vài người bọn họ trên người rõ ràng không giống với người bình thường, người ngoài thực dễ dàng là có thể phân rõ những người này là môn nhân Mộc Tông.

    Đại khái là vì người Mộc Tông giúp Thư Lâu bọn họ trước đem hành lý đưa lên Mộc Tông, cho nên lão bản khách *** chủ động cho bọn hắn miễn phí phòng (phí ở đây là lệ phí) , nhưng đãi ngộ như vậy khiến Tần Yên và Niệm Hà phá lệ vui vẻ.

    Lục Thanh Phong vào buổi chiều sẽ lại đây, Tiểu Thanh chủ động đương khởi (ra sáng kiến) hướng dẫn du ngoạn, mang theo ba người Thư Lâu tại trong Bắc thành du ngoạn.

    So với ngày hôm qua, thái độ Tiểu Thanh rõ ràng tốt không ít, đương nhiên này cũng có thể là bởi vì người đồng hành còn có Tần Yên và Niệm Hà hai nữ tử mĩ lệ như vậy.
    “Bắc thành tuy rằng nhỏ , nhưng phong cảnh vô cùng tốt, hơn nữa không phải người địa phương sẽ không biết đi đâu để ngắm phong cảnh.” Tiểu Thanh ở phía trước vừa dẫn đường vừa nói .

    Chỗ tốt của tiểu thành chính là đi bộ là có thể ra khỏi thành, không cần đi xe ngựa cũng không cảm giác mệt.

    Càng đi ra ngoài thành lại càng ít người , rốt cục thoát ly đoàn người tấp nập, cả người đều cảm giác thoải mái, hô hấp cũng thông thuận không ít .

    Đến ngoài thành bọn họ không đi quá xa liền thấy được một chỗ hoa điền (cánh đồng hoa) , các sắc hoa tươi dưới ánh mặt trời diêu duệ sinh tư (1) thập phần mĩ lệ, tuy rằng từ trong thành đến nơi đây đường không xa, bất quá nếu không có Tiểu Thanh mang theo bọn họ thật đúng là tìm không thấy hảo địa phương này.

    (1) lay động sinh ra dáng vẻ thùy mị thướt tha

    Đến gần xem, bên cạnh hoa điền còn có mấy gian phòng ốc chiếu theo sơn thủy mà xây, tiểu kiều lưu thủy(cầu nhỏ nước chảy) , phá lệ u tĩnh.

    “Nơi này cũng thật xinh đẹp a, bất quá thoạt nhìn như là có người ở nơi đây , chúng ta tùy tiện quấy rầy có phải không tốt lắm hay không?” Dù sao cũng là hài tử nhà giàu, Niệm Hà tuy rằng rất muốn đến hoa điền tùy ý ngoạn nháo một phen, nhưng nhịn xuống .

    “Nơi này là địa phương của Mộc Tông, bình thường không có người lại đây, thời điểm mùa hè công tử nhà ta sẽ đến trụ vài ngày, trong thành tuy rằng náo nhiệt nhưng quá mức chật chội, cho nên công tử nhà ta liền phân phó ta mang các vị lại đây nhìn xem, các vị bên trong thỉnh.”

    Tiểu Thanh mang theo Thư Lâu thẳng người đi vào hoa điền, Thư Lâu vừa thấy, trong hoa điền có hoa hồng hắn biết , cũng có mẫu đơn, thược dược và cúc dại … vân.. vân không đếm được chủng hoa.

    Những hoa này không phải cùng mùa sẽ nở hoa , như thế nào liền cùng thời gian nở rộ thần kỳ như thế ?

    Nhìn ra thần sắc kinh ngạc trong mắt Tần Yên, Tiểu Thanh có chút tự hào giải thích :“Các đại tông môn đều có sở hữu một đặc điểm, giống Mộc Tông chúng ta thích cùng hoa cỏ cây cối giao tiếp, đừng nói là mùa nở và màu sắc của các hoa , thậm chí là quanh năm nở rộ không tàn cũng là sự tình dễ dàng.”

    “Thật là lợi hại a.” Niệm Hà nhịn không được tán thưởng.

    Mộc Tông có thể sử dụng biện pháp của mình khiến hoa tươi thường khai bất bại (nở mãi không tàn ) xác thực rất lợi hại, nhưng trên đời này như thế nào lại có đóa hoa không hề héo tàn đâu?

    Thư Lâu ngồi trong bụi hoa bên cạnh bàn đá nhấm nháp trà lài Tiểu Thanh điều chế cho bọn hắn, mùi hoa thản nhiên phá lệ di nhân(khiến người vui vẻ sảng khoái) , nhẹ nhàng nhấp một ngụm nhỏ liền cảm giác trọc khí trong thân thể đều bị mùi hoa thanh thủy xua tan .

    Tiểu Thanh trêu ghẹo nói uống nhiều trà lài đối nữ tử làn da thập phần hảo, Niệm Hà cùng Tần Yên liên tục uống vài chén.

    Này là ái mĩ chi tâm, tuyên cổ bất biến a. ( ý nói con gái luôn thích đẹp muôn đới vẫn thế)

    “Nghe ta công tử gia nói các vị chỉ đi qua Bắc thành, cũng không phải cố ý đến Mộc Tông bái tế Hoa Thần, chỉ là không biết các vị một đường nam hạ là muốn đi nơi nào?” Đoàn người ngồi ở trong hoa điền vừa uống trà vừa tán gẫu , Tiểu Thanh tùy ý hỏi.

    Sớm đã bị trà lài thu mua Niệm Hà xuất khẩu liền đem lai lịch bọn họ công đạo rõ ràng:“Chúng ta muốn đi Nguyên Mộc thành.”

    “Nguyên Mộc thành lộ trình cách Bắc thành cũng còn có một đoạn không gần, Niệm Hà cô nương các ngươi ngàn dặm xa xôi từ phương bắc đến trung bộ, là muốn đi vấn an thân nhân sao?” Tiểu Thanh hỏi.

    Thư Lâu cúi đầu nhấm nháp một ngụm trà xanh, trừ bỏ ngày hôm qua có chút lỗ mãng bên ngoài Tiểu Thanh này ngược lại là thực có thể nói chuyện, bất quá hỏi tới hỏi lui cũng hỏi không ra cái gì, cơ bản ngày hôm qua thời điểm cùng Lục Thanh Phong uống rượu Thư Lâu liền đem chuyện nên nói đều nói .

    Niệm Hà thế sự chưa thông cùng Tiểu Thanh tán gẫu ngược lại là hợp ý , còn đem sự tình tại vương đô ngoài thành gặp phải kiếp phỉ được Tần Yên và Thư Lâu cứu, lấy ra đại liêu đặc liêu (nói hết không chừa gì) , ngược lại khiến Tần Yên và Thư Lâu đều có chút ngượng ngùng .

    Đến buổi chiều Lục Thanh Phong quả nhiên đến đây, một bộ lam y nhẹ nhàng khoan khoái tuấn dật, dưới thân là một con ngựa trắng, từ hoa điền bên kia chạy vội lại đây không khác một bạch mã hoàng tử, khiến Tần Yên nhìn xem ngốc vài phần, nhỏ giọng tán thưởng môn nhân Mộc Tông này quả nhiên là anh tư hiên ngang bất thường.

    “Thư huynh đệ, để ngươi đợi lâu, xin thứ lỗi.” Khinh thân nhảy từ trên lưng ngựa xuống tới, Lục Thanh Phong vẻ mặt tươi cười đi đến chắp tay nói.

    “Nơi nào, ta còn muốn đa tạ ngươi tri kỷ như thế để Tiểu Thanh chiêu đãi chúng ta, nếu không phải Lục đại ca, chúng ta cũng nhìn không được cảnh đẹp hoa điền mĩ lệ như thế.” Thư Lâu vừa nói một bên giới thiệu hai cô nương bên người.

    Niệm Hà một bộ dáng như nhìn thấy đại hiệp sùng bái, sau đó cũng bộc phát tâm tính của một nữ nhi có gia giáo , sau khi nhận thức liền vụng trộm ngắm Lục Thanh Phong vài lần.

    Thư Lâu xem trong mắt thầm nghĩ buồn cười, này một đám nữ nhi gia ôm ấp mối tình đầu cũng thật khả ái, bất quá Lục Thanh Phong người này tiêu sái anh tuấn thật là nhân trung long phượng, khiến Tần Yên ngày thường có vài phần mạnh mẽ vào lúc này cũng trở nên thục nữ không ít.

    Từ hoa điền đi theo phương hướng tây bắc là có thể tới Mộc Tông, Lục Thanh Phong vì Niệm Hà và Tần Yên an bài xe ngựa, mà Thư Lâu tất nhiên cùng Lục Thanh Phong kỵ mã đi ở phía trước, hoàn hảo lúc này dương quang không tính độc lạt (gay gắt,độc hại), không thì Thư Lâu thật đúng là có chút ăn không tiêu, bất quá hắn một đại nam nhân cũng không hảo chủ động đề suất muốn tọa xe ngựa.

    “Không biết chúng ta vài người có thể hay không cấp thêm phiền toái cho Lục đại ca?” Thư Lâu cười hỏi, đường hai bên đều là cây rậm rạp , đi ở dưới bóng cây cũng mát mẻ thoải mái.

    Lục Thanh Phong ngửa đầu ha ha cười:“Thư Lâu huynh đệ lo lắng nhiều, ta Lục Thanh Phong tại Mộc Tông tuy nói không phải là người cỡ nào lợi hại, nhưng mời vài bằng hữu lên núi vẫn là không ngại .”

    Hai người nói nói cười cười rất nhanh liền vào sơn môn Mộc Tông, cửa sơn môn có hai đệ tử trông coi, nhìn thấy Lục Thanh Phong đẳng nhân (người có thứ bậc) liền hơi hơi cúi đầu lấy lễ mà đối , thoạt nhìn Lục Thanh Phong tuy rằng tuổi trẻ, nhưng tại Mộc Tông cũng là một nngười có phân lượng không nhỏ.

    Thư Lâu nguyên bản nghĩ Lục Thanh Phong là môn hạ chưởng môn Mộc Tông hoặc là quản sự đệ tử thân truyền, thẳng đến sau khi vào Mộc Tông Thư Lâu mới biết được, nhất đại chưởng môn Mộc Tông này dĩ nhiên là sư muội Lục Thanh Phong.

    Chương 28: Hoa Thần

    Mỗi địa phương của các tông môn đều đặc sắc không giống người thường, trong trí nhớ Thư Lâu, Hỏa Tông có phong diệp hồng đầy khắp núi đồi, lúc gió thổi qua người đứng ở đỉnh núi nhìn, sẽ cảm nhận được một loại hình ảnh trùng kích tâm hồn (1) , này đại khái chính là phong cách Hỏa Tông, tráng lệ, hoa mỹ bình thường mà lại mang theo khí thế mãnh liệt như hỏa.

    (1) cảm giác hư không trống rỗng đập vào tâm hồn => thư thả ,không phiền muộn

    Hỏa Tông là tráng lệ sáng lạn, Phong Tông lại chính là vân đạm phong khinh bình thường tĩnh mĩ giống như người tu đạo , tùy ý có thể thấy được thúy trúc tế liễu, trên sơn thủy uốn lượn trường lưu(sông nước trãi dài), dưới bóng cây , bàn đá bên cạnh sẽ có người đối với bàn cờ nhíu mày.

    Hỏa Tông giống tiên cung cao cao tại thượng uy nghiêm vô cùng, Phong Tông giống như cao nhân ẩn cư thế ngoại thâm lâm (rừng sâu) , về phần Mộc Tông mọi người nên nghĩ tới chốn đào nguyên đi.

    Leo lên núi cao mới biết được, Mộc Tông cũng không phải thành lập trên đỉnh quần sơn (giống như ‘quần đảo’ vậy) mà là quần sơn bao quanh sơn cốc bên trong.

    Tiến vào sơn cốc là nước sông róc rách thấp tới đầu gối, trên nước phiêu sái (trôi lượn lờ) phiến phiến cánh hoa đào hồng phấn, khi ngươi ngẩng đầu sẽ bị cảnh đẹp trước mắt sở kinh , đào hoa thụ kia không biết đã sinh trưởng trên thế gian bao nhiêu năm, có phải hay không đã muốn thành yêu, một gốc cây đầy những cành cứng cáp uốn éo vươn dài , nước sông lan tràn đến nửa thân của nó , cành lá tán ra dừng trên mặt nước trong suốt như gương.

    Thế ngoại đào nguyên, cũng bất quá như thế đi.

    Tiến vào sau nghe Tiểu Thanh nói, vài ngày nữa tuy rằng sẽ mở sơn môn, nhưng ngoại nhân chưa trở thành đệ tử Mộc Tông thì không được vào cốc này, mà nơi này mới là địa phương chân chính môn nhân Mộc Tông sinh hoạt.

    Lại hướng bên trong đi xuyên qua hành lang các kiến trúc lầu cao mang hương vị vùng sông nước, là có thể nhìn thấy một pho tượng điêu khắc nữ tử cự đại đứng lặng trong thác nước tại phía trên vách núi, trong tay cầm một cành hoa đào, ánh mắt dường như nhu hòa mà bi liên ( cùng cảm giác đau buồn) quan sát chúng sinh, mỹ mạo mặc dù không thể gọi là khuynh quốc khuynh thành, nhưng có hương vị độc đáo của riêng mình, khiến người liếc mắt một cái liền nhớ kỹ.
    “Đẹp quá a.” Niệm Hà bên cạnh nhất thời ngây người

    Lục Thanh Phong nói:“Đây là người sáng lập Mộc Tông, cũng là dấu vết Hoa Thần tại thế gian lưu lại.”

    Chợt vừa thấy Hoa Thần trong tay cầm một cành hoa đào kia, Thư Lâu đột nhiên trong lòng giật mình, giống như một viên thạch tử (đá nhỏ) đột nhiên rơi vào mặt hồ đêm tĩnh lặng , nhất thời tạo nên gợn sóng khôn cùng, gợn sóng này tuy nhỏ, lại xa xăm như vậy.

    Hắn đối bức điêu khắc này tựa hồ không có đồng cảm giác như vậy, nhưng cảm giác này giống như một tầng sa (vải mỏng) mông lung, như lọt vào trong sương mù sờ không rõ ràng.

    “Hì hì, ngay cả Thư đại ca đều xem đến ngốc, đây chính là Hoa Thần phù hộ thế nhân, Thư đại ca còn không mau hoàn hồn.” Niệm Hà thấy Thư Lâu nhìn chằm chằm vào tố tượng (bức tượng) Hoa Thần, nên nghĩ Thư Lâu cũng như bọn họ bị tố tượng tráng lệ như thế làm cho kinh hãi .

    Bất quá bị Niệm Hà gọi như vậy, Thư Lâu ngược lại lập tức hoàn hồn , hơi có chút ngượng ngùng cười cười:“Hoa Thần tố tượng nhìn về nơi xa giống như cùng thiên tướng tiếp, tương giao, không hổ là dấu vết Thiên Thần lưu lại thế gian.”

    Vẫn không dừng lại ở đây lâu lắm, Lục Thanh Phong rất nhanh liền dẫn Thư Lâu bọn họ tiếp tục đi trước, chỉ là tố tượng kia quá mức khổng lồ, mặc kệ đi đến nơi nào ngẩng đầu đều có thể thấy.

    Thư Lâu đột nhiên nhớ tới rất nhiều năm trước Mặc Phong Hoa từng nói cho hắn một cố sự, một cố sự về “Thất Dạ”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Thiên hạ này có thất thần, Thất Dạ tính một, Hoa Thần có phải hay không cũng coi như một?

    Vị thần đứng lặng phía trên thác nước quan sát chúng sinh, Mộc Tông tận sức trị liệu bệnh tật cho dân chúng thế gian, không biết như thế nào , Thư Lâu luôn cảm giác trong lòng có chút cảm khái.

    Dùng pháp thuật khiến hoa cỏ luôn tươi nở có phải hay không đã vi phạm quy luật tự nhiên?

    Tố tượng Hoa Thần này to lớn cự đại như thế, mặc kệ tại địa phương nào trong Mộc Tông đều có thể nhìn thấy, cũng có nghĩa tố tượng Hoa Thần cũng có thể nhìn thấy mỗi một góc của Mộc Tông, điều này làm cho Thư Lâu cũng không thực thoải mái, giống như bị người thời khắc giám thị.

    Nhưng đối với thần mà nói, một vị thần cao cao tại thượng cũng sẽ quan sát nhân loại bọn họ như con kiến nhỏ bé đi, nếu đều là con kiến , cũng không nhất định là có thể xem vào trong mắt.

    Thần? Thư Lâu âm thầm lắc lắc đầu, hắn từ trước đến nay đều chỉ tin chính mình, nhưng tôn trọng người tín ngưỡng khác.

    Chương 29: Thiên hạ bệnh liễu (thiên hạ bị bệnh)

    Người Mộc Tông đối bọn họ đều tương đối khách khí nhưng không thể gọi là nhiệt tình, dù sao cũng là tu tiên chi nhân, tính tình khó tránh có chút lãnh đạm, bất quá Niệm Hà trời sinh tính tình đơn thuần ngược lại có chút chọc người thích, mà Tần Yên kiến thức rộng lớn, thường thường còn chưa bước ra tông môn nửa bước cũng sẽ bị đệ tử lôi kéo nói chuyện trời đất.

    Thư Lâu bọn họ ,cách ngày bước vào Mộc Tông đã gặp được chưởng môn nhân, niên kỉ thoạt nhìn bất quá cao thấp hai mươi, trời sinh khí chất dịu dàng, khóe miệng nhẹ nhàng bâng quơ cười khiến cho người cảm giác hết sức ấm áp, chỉ là từ trong mắt kia của nàng vẫn có thể nhìn thấy sự kiên nghị trong đó, ẩn ẩn ngạo khí thuộc về chưởng môn nhân của nhất đại tông môn.

    “Ngươi nhất định thực nghi hoặc vì cái gì chúng ta đều trẻ tuổi như vậy, tuy rằng tu tiên chi nhân có thể giữ mãi thanh xuân niên hoa(những năm tuổi trẻ )mà không già cả, nhưng không phải người bất lão bất tử, ta cùng sư muội – Mộc Âm chưởng môn Mộc Tông, niên kỉ cũng đều không đến ba mươi.”

    Một gốc thụ hoa đào cự đại biến thành một đình (căn nhà nhỏ) thiên nhiên, dưới bóng cây là một bộ bàn ghế gỗ cũ được chạm khắc hoa văn mang hương vị thiên đường cổ kính, Lục Thanh Phong đem trà lài nấu hảo ngã hai chung , một ly đưa cho Thư Lâu ngồi đối diện hắn.

    Mộc tông sinh hoạt ngược lại là thập phần thích ý, Tần Yên cùng Niệm Hà hai cô nương thích náo nhiệt, mỗi ngày đã sớm bỏ chạy ra ngoài chơi, may mắn Lục Thanh Phong với tư cách là chủ nhân , thường xuyên đến gặp mang Thư Lâu chung quanh đi một lượt , hoặc ngồi xuống uống trà nói chuyện phiếm.

    Thư Lâu không nói chen vào, cùng Lục Thanh Phong trò chuyện nhiều lắm , hắn cảm giác nam nhân này cùng hắn nói nhiều như vậy càng dường như muốn tâm sự , Lục Thanh Phong trong lòng có chuyện đè nặng, có lẽ đã dồn nén rất nhiều năm.

    “Biến cố mười năm trước ngươi hẳn là biết đến, có lẽ người trên đại lục Trung Thổ này đều biết đến, Ma Đô quân nam hạ tàn sát bừa bãi, để bảo vệ bình an sinh mệnh trên đại địa này , cũng vì chứng minh chính mình không giống Hỏa Tông cùng Phong Tông làm phản như vậy, các đại tông môn còn lại không bên nào là không suất lĩnh tinh anh đệ tử cùng Ma Đô quân đối kháng, chưởng môn Mộc Tông đời trước của chúng ta, cũng là phụ thân của Mộc Âm bất hạnh qua đời trong chiến loạn.” Lục Thanh Phong chậm rãi kể ra một đoạn biến cố này, ngữ khí lại là khinh bỉ như vậy, trên mặt cũng không có biểu tình gì đặc biệt.

    “Các ngươi hận Mặc Phong Hoa sao?” Thư Lâu hỏi.
    “Hận?” Lục Thanh Phong lắc lắc đầu,“Mặc Phong Hoa là một người không giống thường nhân, sớm đã không thể dùng tiêu chuẩn thế nhân đi định nghĩa hắn, chỉ là Trung Thổ đại loạn sau này mười năm, khiến ta nhìn rõ rất nhiều chuyện.”

    “tại sao huynh lại nói thế ?” (thực ra chỉ có 2 chữ 怎讲?– thực giảng? , ta dịch ra thế)

    Một luồng thanh phong (gió trong,gió mát ) phất qua, thổi rơi xuống một ít hoa đào, Lục Thanh Phong đưa tay bắt lấy một đóa hoa đào bay xuống trước mặt, nhìn đóa hoa thật sâu nhợt nhạt cười, hàm vài phần chua xót:“Mười năm trước anh hùng Mặc Phong Hoa tại trong lòng mọi người Trung Thổ một đêm làm phản, có một số người bởi vậy mà mắng Y là Ác Ma, nhưng càng nhiều người cũng không muốn đàm luận về người này.”

    Tạm dừng một lát, Lục Thanh Phong tiếp tục nói:“Ta sinh ra tại Mộc Tông, trưởng thành tại Mộc Tông, từ nhỏ liền biết sứ mệnh Mộc Tông là cứu trợ dân gian ,khó khăn của dân chúng, trị liệu ốm đau cho bọn họ, nhưng mười năm loạn thế này, ta nhìn thấy quá nhiều dân chúng bị tham quan chèn ép , nhìn thấy trung thần lương tướng bị hàm oan chết đi, cũng nhìn thấy chúng ta bị người dân mà chúng ta từng cứu trị mắng là độc hưởng một phương bình an mà không xuất thế cứu người.”

    “Thế gian này bất thị sướng thông vô trở (1) , người muốn kiên trì giữ đạo nghĩa cùng nguyên tắc của mình là khó càng thêm khó.” Thư Lâu nói.

    (1) thế gian này không có cái gọi là thông suốt,suông sẻ không có cản trở gì .

    “Đúng vậy, chúng ta mỗi người trên người đều gánh vác rất nhiều, áp lực đến từ duy hộ uy nghiêm cùng hình tượng tông môn, đến từ mong đợi của dân chúng dân gian, nhưng rốt cuộc có bao nhiêu là vì chính mình, lại có bao nhiêu người còn nhớ rõ ý nghĩa ban sơ đi vào này thế gian này?” Lục Thanh Phong nhìn đóa hoa phiêu linh trong không trung, thở dài ,“Thiên hạ này bị bệnh, lại không phải bệnh Mộc Tông có thể trị liệu.”

    Thư Lâu tùy ý Lục Thanh Phong biểu đạt nội tâm khổ thán, đi ra không tới một tháng này , hắn cũng đã thấy được thiên hạ này rất nhiều.

    Ra khỏi Vương đô ngẫu nhiên gặp Niệm Hà biết trong triều đình có gian nịnh làm ác, nhưng hoàng huynh Triệu Khang lại vô lực hoặc có tâm nhưng không có lực để quản . Đi tới Bắc thành biết đến thiên hạ tu tiên đại phái Mộc Tông, lại phát hiện tu tiên nhân này đó kỳ thật còn mang một tâm phàm nhân, có bất đắc dĩ của mình, có bất đắc dĩ đối với thiên hạ này thế gian này.

    Còn có một chút đó là, hắn phát hiện trong mắt một số người Mặc Phong Hoa mười năm trước làm phản Vương Triều đều không phải là người đại gian đại ác, có lẽ chính như Lục Thanh Phong nói, Mặc Phong Hoa đã vượt qua tiêu chuẩn chính nghĩa tà ác của thế nhân sở định (nhận biết , nhận định ) .

    Ít nhất, Mặc Phong Hoa có gan vứt bỏ từ vinh hoa phú quý trên người, đến sự sùng bái khen ngợi từ dân chúng dân gian.

    Như vậy, nam nhân kia đến tột cùng là vì cái gì không chút do dự vứt bỏ hết thảy tất cả , cam nguyện bị thế nhân phỉ nhổ cũng muốn phản bội Vương Triều ?

    Đáp án chân chính, có lẽ chỉ có bản nhân Mặc Phong Hoa biết.

    Mà Thư Lâu cũng không nghĩ đến, hắn sẽ nhanh như vậy liền thấy được nam nhân kia.

    Chương 30: Khô thụ

    Không quá vài ngày nữa Mộc Tông sẽ khai sơn môn (mở cửa núi)đón khách, Thư Lâu bọn họ ở tại sơn cốc là địa phương không phải người bình thường có thể tùy tiện ra vào, Lục Thanh Phong cùng những người khác tuy rằng không nói rõ, nhưng Thư Lâu vẫn loáng thoáng cảm giác được Tông chủ Mộc Tông đối với bọn họ cũng không quá nhiệt tình hoặc hoan nghênh.

    Trừ bỏ ngày đầu tiên được tính là lễ phép tiếp kiến bọn họ ra , nữ tử thoạt nhìn dịu dàng nhưng ngạo khí kia cũng không gặp lại bọn họ, điểm này trừ bỏ Thư Lâu ra Tần Yên cũng có cảm nhận được , nhưng này cũng là sự tình bên trong của Mộc Tông, bọn họ không tiện hỏi đến, chỉ là tính toán sau khi Mộc Tông mở sơn môn tái lưu lại vài ngày liền rời đi, vẫn không nên quấy rầy người ta nhiều.

    Cũng không có cái gì đặc biệt cần chuẩn bị , trước một ngày khai sơn môn Lục Thanh Phong trước tiên mang theo bọn Thư Lâu đến tiền sơn mà ngày mai bái tế Hoa Thần.

    Một khối núi trống trơn chỉ có một gốc cây đã khô héo, lá trên cành sớm đã lạc tẫn (rơi rụng) chỉ còn lại cành khô tái nhợt, nhưng khô thụ này lại cực kì cao lớn, cho dù không có cành lá trang điểm cũng lộ ra một cỗ cảm giác uy áp.(uy nghiêm áp bức)

    “Thụ này tuy rằng đã không còn cành lá, nhưng không biết vì cái gì, nhìn nó ta cuối cùng cảm giác có một loại lực lượng vô hình, khiến ta muốn quỳ gối trước mặt nó.” Niệm Hà tránh ở phía sau Thư Lâu, có chút sợ hãi nói.

    “Niệm Hà cô nương chớ sợ, khỏa khô thụ này sẽ không thương tổn người dân , thụ này chính là một cây hoa đào năm đó Hoa Thần hạ giới lưu lại, nếu cùng Mộc Tông ta hữu duyên, chỉ cần cúi đầu bái tế trên cây này sẽ nở ra hoa đào.” Lục Thanh Phong cười nói,“ngay thời điểm hoa dần dần điêu linh (khô héo tàn rụi) , cũng có nghĩa Mộc Tông chúng ta lại mở cửa đón khách thu người hữu duyên.”

    “Thật là thần kỳ, chúng ta đây cảm giác được uy áp có phải chính là cái gọi là thần lực hay không?” Tần Yên cũng không khỏi mang theo vài phần kính sợ hỏi.

    Lục Thanh Phong gật gật đầu, nói:“Có thể nói như vậy, cây đào này coi như là liên hệ giữa Hoa Thần và thế gian.”

    Thư Lâu ở một bên nghe, kỳ quái là hắn cũng không cảm giác được uy áp như lời Niệm Hà và Tần Yên nói, mặc kệ thấy thế nào đều là một gốc khô thụ có tuổi tác, bất quá ngày mai là có thể chứng kiến đến chỗ bất phàm cây đào này đi.
    “Chúng ta ngày mai cũng có thể bái tế Hoa Thần không .” Niệm Hà thoạt nhìn có chút nóng lòng muốn thử, rất muốn nhìn xem chính mình có phải cùng cây đào hữu duyên hay không.

    Thư Lâu cười nói:“Mọi việc đều có thứ tự trước sau, chúng ta vẫn là chờ nhóm người đi đường ở dưới chân núi đến bái tế trước, dù sao chúng ta ngụ ở Mộc Tông, đợi bọn hắn đều bái tế xong rồi tái bái tế Hoa Thần cũng không muộn.”

    Tần Yên gật đầu phụ họa nói:“Nếu là hữu duyên, mặc kệ khi nào bái tế cây này cũng sẽ nở ra một đóa hoa đào.”

    Niệm Hà tuy có một ít thất vọng , nhưng không có cố tình gây sự, chỉ là nhỏ giọng hỏi:“Lục công tử, chúng ta đây ngày mai có thể lại đây nhìn xem sao?”

    “Tự nhiên là có thể .” Lục Thanh Phong cao giọng cười.

    Trừ bỏ một thân cây bên ngoài tiền sơn còn có các đệ tử Mộc Tông khác ở trong phòng bên cạnh hỗ trợ bày biện ghế ngồi, Niệm Hà và Tần Yên chạy tới hỗ trợ, Thư Lâu cùng Lục Thanh Phong chạy tới căn đình cạnh một cây cầu nhỏ bên hồ .

    “Thư Lâu huynh đệ tựa hồ có tâm sự?”

    Lục Thanh Phong cùng Thư Lâu đứng trên cầu gỗ, ngũ thải tân phân ngư sắc (cá đủ màu sắc) trong hồ nước trong suốt tùy ý sướng du (thích thú ngao du) , hảo giống như này hồ nhỏ đó là nhạc viên của chúng nó.

    Lông mi hơi hơi khiêu , Thư Lâu trên mặt vẫn là một bộ dạng phong hoa (ý là nhẹ nhàng) “Có rõ ràng như vậy sao?” Khóe miệng ẩn hiện mỉm cười.

    “Người nếu là có tâm tình, ánh mắt không lừa được người khác , mấy ngày nay ta nói cho ngươi nghe không ít sợ là phiền đến ngươi , ha ha, nếu Thư Lâu huynh đệ thật sự xem ta là bằng hữu, cũng trăm ngàn không cần đem tâm sự nghẹn ở trong lòng.” Lục Thanh Phong lời nói cùng tính cách kia rất khiến Thư Lâu thích.

    Đáng tiếc hắn trong cung sinh hoạt nhiều năm như vậy, bên người vốn không có một người hào sảng giống Lục Thanh Phong như vậy, cũng chỉ phiến đại địa trống trải này mới có khả năng nuôi dưỡng ra người có lòng dạ rộng rãi như vậy đi.

    “Lúc đầu đi ra cũng chỉ có ý nghĩ muốn tìm không khí trong lành , mở rộng tầm mắt, chỉ là nay chứng kiến sở văn (1) khiến ta cảm giác, có lẽ ta phải làm chút gì mới không uổng công mình đi vào thế gian này một chuyến.” Thư Lâu không giấu diếm ý tứ của mình, hai tay khoát lên tay vịn trước mặt, hắn nhìn nhất loan trì thủy (khúc quanh của hồ) này nói,“Lục đại ca, thỉnh tha thứ Thư Lâu vô lễ, nếu là ngày khác có duyên gặp lại, Thư Lâu chắc chắn đối Lục đại ca không hề giấu diếm bất cứ gì .”

    (1) lời đồn nơi nơi chốn chốn . ý chỉ nhiều sự việc chưa từng thấy .

    Đều là người thông minh, nghe những lời này cũng hiểu được .

    Lục Thanh Phong nhợt nhạt cười:“Vậy ngươi phải mang theo một hồ hảo tửu đến mới được.”

    Trong mắt hoài thượng cảm kích, Thư Lâu cảm tạ Lục Thanh Phong khoan dung ôn hòa hiểu ý người , thân phận và vị trí của hắn đều buộc hắn bây giờ chưa thể nói cho những người khác hắn là Thất Dạ, là đệ đệ duy nhất của Hoàng đế Triệu Khang.

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên