Mặc nhiễm kinh niên – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên

    Chương 31: Mặc Phong Hoa [ thượng ]

    Ngày hôm sau khi trời còn chưa sáng , trên đường đến Khai sơn môn cũng đã chật ních đám người đi đến Mộc Tông bái tế Hoa Thần, ngược lại khiến Thư Lâu có một loại cảm giác thân thiết về một thời quá khứ xa xôi , giống như về tới thời điểm quốc khánh đi chơi Trường Thành của đời trước, xa xa nhìn đám người vô tận thi nhau tấp nập .

    Từ chân núi đến trên núi có một đoạn lộ trình không ngắn, vì tỏ kính ý đối với Hoa Thần, tất cả mọi người không thể sử dụng bất cứ phương tiện đi lại nào , chỉ có thể dựa vào một đôi chân chậm rãi leo lên, cứ việc như thế, cũng ngăn không được mọi người khao khát hướng tới Mộc Tông.

    Giống như rất nhiều năm trước, Thư Lâu tại Hỏa Tông nhìn thấy cũng những người giống như thế này hy vọng trở thành đệ tử của Mặc Phong Hoa.

    Thư Lâu cùng bọn Tần Yên làm khách nhân Mộc Tông được an bài cách cây đào không xa lắm , trong căn phòng cao hơn một chút so với các căn khác trên núi, trong phòng lót bằng thảm mềm , chuẩn bị đầy đủ nước trà, để thời điểm bọn họ mệt mỏi có thể ngồi xuống nghỉ ngơi, đồng thời cũng có một cửa sổ có thể mở ra, cho bọn họ nhìn thấy rõ cảnh tượng khi phía dưới bái tế Hoa Thần.

    Mà Lục Thanh Phong bọn họ thì tại bên trong trúc ốc (nhà trúc nhỏ)mặt sau cây đào, dù sao cũng là một đại sự của Mộc Tông, Mộc Quân – Tông chủ Mộc Tông cũng tự mình tham dự.

    Tại thời điểm Thái dương mọc lên , Mộc Tông nghênh đón đợt khách đầu tiên vào cửa , chỉ tiếc khô thụ dưới ánh mặt trời cũng không bởi vì môn khách quỳ lạy mà nở ra một đóa đào hoa nào .

    Tình huống như vậy giằng co một hồi lâu, Tiểu Thanh làm bạn cùng bọn họ ở bên cạnh nói:“ Hoa đào này kỳ thật nhiều nhất cũng chỉ nở ra một trăm đóa, người đến mộc tông hàng trăm ngàn, nhưng cuối cùng có duyên trở thành môn nhân Mộc Tông chúng ta cũng không nhiều.”

    Thời gian từng chút từng chút trôi qua, tuy nói người trở thành môn nhân Mộc Tông không nhiều lắm, nhưng đến giữa trưa liên tục đến rồi đi cũng trăm người, thế nhưng vẫn không ai có thể khiến khô thụ khai ra một đóa hoa đào, cái này khiến người rất nghi hoặc .

    Tần Yên trong mắt hàm chứa nghi hoặc, nàng hồi đầu nhìn nhìn Thư Lâu bên cạnh, sớm thấy được trong mắt cũng đồng dạng nghi hoặc như Tần Yên .

    Kỳ thật không chỉ là bọn họ nghi hoặc, ngay cả Tiểu Thanh thân là môn nhân Mộc Tông cũng lộ ra khó hiểu:“Ai, năm nay thật sự là kỳ quái a, năm rồi tuy rằng cũng có tình huống thời gian rất lâu không xuất hiện một người hữu duyên, nhưng cả một buổi sáng là sự tình vẫn chưa phát sinh, lần đầu như thế.”
    “Có lẽ chỉ là trùng hợp đi.” Thư Lâu nói.

    “Chỉ có thể nghĩ như vậy , đã giữa trưa , ta đi chuẩn bị chút đồ ăn.” Tiểu Thanh đứng lên.

    Niệm Hà cũng đi theo đứng lên:“Ta cũng đi .”

    Hai người lập tức ly khai phòng ở, Thư Lâu tựa vào bên cửa sổ hướng trúc ốc sau khô thụ nhìn thoáng qua, bên trong thập phần im lặng, cũng không biết Lục Thanh Phong bọn họ có phải cũng có chút kinh ngạc hay không.

    Dùng qua cơm trưa tình huống vẫn là không có bất cứ thay đổi nào , Niệm Hà đã có chút mệt nhọc, các nàng đều là trời còn chưa sáng đã thức dậy , Thư Lâu đem phòng tặng cho hai nữ tử để các nàng nghỉ ngơi trước trong chốc lát, chính mình thì đi ra ngoài phòng.

    Tiểu Thanh đã đi tới, đưa lên một ly trà lài:“Thư công tử, chủ nhân nhà ta nói ngươi nếu mệt có thể đi nghỉ ngơi trong chốc lát, phụ cận còn có phòng yên tĩnh.”

    “Lục đại ca thật sự là một người chu đáo , còn thỉnh Tiểu Thanh trở về nói cho Lục đại ca, ta đứng trong này nhìn xem là được rồi , nếu mệt mỏi đương nhiên sẽ đi nghỉ ngơi.” Thư Lâu nói.

    “Vậy được rồi, Thư công tử thỉnh tự tiện.” Tiểu Thanh xoay người ly khai.

    Người đến một lại một, đi một lại một, thẳng đến Niệm Hà và Tần Yên tỉnh khô thụ vẫn không nở ra một đóa hoa .

    “Này ngày đầu tiên nên sẽ không là một đóa hoa đều nở không được đi?” Tần Yên nhíu lại đôi tú mi, quay đầu thăm dò địa phương đó .

    Thư Lâu cũng dựa vào bên cửa sổ, lại một người sau khi quỳ lạy cây đào mang theo thất vọng ly khai, bỗng một trận gió lạnh phất qua, làm cho cành lá cây cối trên núi, thanh âm nhỏ vụn “Sa sa” như thủy triều vô hình tràn ngập sơn thượng Mộc Tông tùy ý trổi lên , trong không khí đột nhiên khuếch tán một cỗ hương vị ngưng trệ.

    Phía dưới một đám đệ tử Mộc Tông tuy rằng không có động, Thư Lâu lại nhạy cảm cảm giác được mọi người cũng phát hiện trong không khí có một tia khác thường.

    “Lại có người đến .” Niệm Hà rụt lui bả vai, tựa hồ cảm giác có chút lãnh.

    Thư Lâu nhìn qua, cuối sơn đạo xuất hiện một mạt hắc ảnh, áo choàng hắc sắc trong tịch dương theo gió lạnh tùy ý bay lên , phất ra một mãnh đen tuyền , nam nhân dưới áo choàng không thấy rõ khuôn mặt, chỉ lộ ra đôi môi mỏng ẩn ẩn mỉm cười.

    có giống vầy không ;D

    Chương 32: Mặc Phong Hoa [hạ ]

    Bước chân trầm ổn đạp trên đất , một mảnh lá phiêu linh bị gió cuốn lên lại hạ xuống.

    Trong phòng trúc Lục Thanh Phong hơi hơi nhíu mày , cùng Mộc Tông Tông chủ Mộc Quân ngồi đối diện với hắn liếc mắt một cái, lại không hẹn mà cùng bảo trì trầm mặc.

    Có chút hương vị khác thường , nhưng cũng không nói rõ được rốt cuộc là vì sao, không bằng yên lặng xem biến, nhìn xem nam tử dưới tịch dương này đến tột cùng là thần thánh phương nào.

    Ngoài phòng, đệ tử Mộc Tông theo qui cũ mà nói:“Tiến lên ba bước dập đầu ba cái bái tế Hoa Thần, nếu là hoa nở thì có thể lưu lại.”

    Người tới không trả lời một câu , vẫn bước đi về phía trước , mắt thấy đã sắp vượt qua vị trí bái tế Mộc Tông thiết hạ, lập tức có người đứng dậy lớn tiếng quát:“Vị khách nhân này, còn thỉnh dừng lại !”

    Lại vẫn không dừng lại cước bộ, nhưng người này lại mở miệng, tiếng nói trầm thấp mang theo một ít hương vị lạnh lùng:“Hoa khai hoa tạ hoa vô hối, lai duyên khứ duyên như thủy.” (1)

    (1) dịch : Hoa nở hoa tàn hoa không hối , duyên đến duyên đi như nước .

    Như tự thuật cái gì đó , nhưng nghe sâu trong đó tựa hồ ẩn dấu một quá khứ và tình cảm mà người khác không biết được .

    Chỉ là giờ phút này Thư Lâu đang ở trong phòng trong giây lát sống lưng căng thẳng, thanh âm quen thuộc, thân ảnh quen thuộc, nguyên lai ngày ấy trên đường bắc thành sầm uất ngẫu nhiên nhìn thấy bóng dáng đều không phải là là ảo giác, thật là Y.

    “Thư Lâu, làm sao?” Ngay lúc đó Tần Yên bên cạnh Thư Lâu lập tức cảm thấy được nam nhân này khác thường.

    “Hắn……” Lời còn chưa kịp nói ra khỏi miệng, mọi người đột nhiên bị quan cảnh xuất hiện trước mắt làm hoảng sợ.

    Khô thụ cả một ngày bị một đám môn khách thăm viếng nhưng không có nở ra một đóa hoa nào , lại vào lúc này trổ ra lá non , bằng mắt thường có thể thấy được tốc độ sắc lá biến thành màu xanh lục , cành trổ ra , phía sau nối phía trước từ những cành khô ló đầu ra , phảng phất như đã ngủ đông lâu lắm rồi , rốt cục có thể đi ra hít thở không khí .

    “Thiên a , đây là chuyện gì?” Niệm Hà bị hoảng sợ, mở to hai mắt,“Mau nhìn, khô thụ nở hoa rồi, người này chính là người hữu duyên với Mộc Tông đi, nhưng là vì cái gì nở ra không phải một đóa, mà là…… Hảo, thật nhiều a !”

    Chứng kiến trước mắt, sớm đã khiến người Mộc Tông không nói được lời nào .

    Dựa theo lẽ thường khô thụ chỉ một người bái tế mà nở ra một đóa hoa đào, giờ phút này lúc người đó tới còn không cúi đầu liền điên cuồng khai chi tán diệp hoa nở rộ, khô thụ lúc trước giờ đã biến thành một gốc đại thụ nở đầy hoa đào nồng đậm.

    “Không, không có đơn giản như vậy.” Thư Lâu hơi hơi nhíu mày.

    Cùng lúc đó, Tông chủ Mộc Tông trụ trong phòng cũng truyền ra tiếng quát mang theo nghiêm khắc:“Ngươi là người nào, dám can đảm đến Mộc Tông ta quấy rối? !”

    Tông chủ Mộc tông nói xong , thủ vệ môn nhân mộc tông bên ngoài phân phân tiến lên đem nam nhân mặc áo choàng hắc sắc kia vây lại, nhưng nam nhân này cũng tuyệt không cấp cho Tông chủ Mộc Tông mặt mũi, một câu cũng không có nói, căn bản không quan tâm Tông chủ Mộc Tông.

    “Làm càn !” Có người hô lên , lập tức mọi người liền hướng hắc y nam tử ngăn lại, nam tử dưới áo choàng khóe miệng ẩn hiện một tia lạnh lùng.
    Chỉ thấy người nọ chậm rãi nâng tay tùy ý vung lên, đào hoa thụ nguyên bản cành lá xum xuê ,hoa nở đầy cành giờ ầm ầm phân tán vô số đào hoa trong không gian , giống như vào mùa hoa tàn rơi rụng phi vũ đầy trời.

    Ngay lúc đệ tử Mộc Tông có ý đồ tiếp cận hắc y nam tử lại như bị một cỗ lực đạo vô hình đánh văng ra, thi nhau bay ngược trở về, một đám bị tầng tầng cánh hoa lấp lên .

    Tại thời điểm những người khác chuẩn bị tiếp tục xông lên, Lục Thanh Phong từ trong phòng trúc nhanh nhẹn ra:“Vị bằng hữu này, không biết Mộc Tông cùng ngươi có oán cừu gì, lại cố ý nháo sự ?”

    “Ta không có ý định nháo sự, chỉ là tới nơi này gặp cố nhân.” Hắc y nam tử cuối cùng đã mở miệng.

    Tuy rằng đối phương thủy chung che giấu khuôn mặt, nhưng Lục Thanh Phong lại cảm giác được rõ ràng nam nhân này đang nhìn hắn, đó là một cái nhìn đạm mạc, không tôn kính, hoài nghi hoặc là khinh thường, giống như đang nhìn một thân cây, một gốc cỏ, không có cảm tình gì.

    Nhưng chỉ tầm mắt không có cảm tình như thế này, lại khiến Lục Thanh Phong cảm giác được một loại áp lực trước nay chưa từng có.

    Người này không đơn giản.

    Mộc Tông trong thiên hạ vẫn đều là cực lực tránh đi thế lực phàm trần thế tục, có thể nói là giữ khuôn phép vì dân chúng chữa bệnh, Lục Thanh Phong không nghĩ ra bọn họ nơi nào đắc tội hoặc trêu chọc một nhân vật như vậy.

    “Cố nhân? Không biết các hạ muốn gặp cố nhân là người phương nào?” Trong phòng trúc truyền đến thanh âm Tông chủ Mộc Tông, lộ ra ẩn ẩn tức giận.

    Tự tiện phá hủy điển lễ bái tế Hoa Thần của Mộc Tông, không cần Tông chủ lên tiếng , chỉ cần là lấy hai lý do phá rối phía trước này cũng đủ Mộc Tông đem hắc y nam nhân này xem là địch nhân tông môn.

    “Một gốc đào hoa Hoa Thần lưu lại thế gian gì đó , Hoa Thần các ngươi cung phụng, cũng bất quá là một nữ nhân giỏi về ghen tị mà thôi.” Trong lời nói mang theo chút khinh miệt , lời này vừa nói ra nhất thời khiến môn nhân Mộc Tông ở đây rất tức giận.

    “Các hạ cho rằng nói như vậy, còn có thể từ Mộc Tông ta toàn thân trở ra?” Ngay cả Lục Thanh Phong, cũng không chịu được mà chân mày nhíu lại .

    “Nga?” Nào ngờ hắc y nam tử thế nhưng ngửa đầu nở nụ cười,“Ha ha, các ngươi sinh khí sao? Đúng vậy, Hoa Thần các ngươi vẫn tín ngưỡng không phải là nữ tử mĩ lệ như trong truyền thuyết thiện lương thương xót phàm nhân, bất quá chỉ vì ghen tị mà sau lưng bí mật dùng chút thủ đoạn tiểu nhân. Chân tướng như vậy quá mức tàn khốc, hủy diệt tín ngưỡng và trụ cột của các ngươi, giống như là gián tiếp phủ định sự tồn tại của các ngươi, các ngươi đương nhiên sẽ sinh khí, nhưng đây là chân tướng.”

    “Hoa Thần thương xót thế nhân bị bệnh đau tra tấn, hạ thế sáng lập Mộc Tông, nhiều năm như vậy Mộc Tông chúng ta cứu trị vô số thương sinh , như thế nào bởi vì một câu vọng ngữ của ngươi mà bị gạt bỏ, ngược lại các hạ nói xấu Hoa Thần Mộc Tông ta, đến tột cùng là có mục đích gì?” Lục Thanh Phong cùng hắc y nam nhân trở nên giằng co.

    “Có như lời ngươi nói hay không , vì sao không hỏi tâm của chính ngươi ?” Âm trầm cười, hắc y nam nhân không để ý tới Lục Thanh Phong, lập tức đi đến đào hoa thụ Hoa Thần lưu lại kia.

    Nhưng môn nhân Mộc Tông như thế nào ngồi yên mà xem, chỉ là lúc này cuối sơn đạo đột nhiên có một đệ tử mộc tông bị trọng thương thất tha thất thểu chạy lên , kiệt lực hô to một tiếng:“Tông chủ, có người xâm nhập !”

    Lục Thanh Phong nhíu chặt mày, ngay sau đó dưới chân nhanh như mũi tên bắn ra mà bay về phía hắc y nam nhân, đột nhiên trong nháy mắt, xa xa bay tới một phiến đao (2) mỏng như cánh ve lại thẳng hướng mặt Lục Thanh Phong, ngay lúc đó bắt buộc phải xuất kiếm cùng đao tương đối, thân kiếm và đao chạm vào nhau tạo một khí tức khiến cổ tay cánh tay tê dại một phen , Lục Thanh Phong tuy rằng đánh văng được đao, nhưng cũng bởi vậy mà không thể ngăn cản hắc y nam nhân.

    (2) Chỗ này thật ra là phiến lợi nhận , lợi nhận – 利刃 là đao sắc bén , nên ta để là đao luôn .

    Giống như ảo giác, cuối sơn đạo một khắc trước vẫn trống rỗng đột nhiên xuất hiện một người trẻ tuổi tóc bạc trắng, khuôn mặt lạnh lùng, hai mắt hơi vừa nhấc, lộ ra cổ tà khí âm lãnh, càng trọng yếu hơn thiếu niên bạch phát (tóc trắng ) giữa hai ngón tay gắp một phiến dao.

    Hai tay chấp lại loan hạ eo, cúi đầu nhưng không phải bái Hoa Thần, thanh âm thiếu niên bạch phát âm lãnh vang lên:“Sư phó.”

    “Ân.” Hắc y nam nhân tùy ý trả lời .

    Trong phòng trúc truyền đến tiếng Mộc Quân quát:“Các ngươi đến tột cùng là ai?” Giờ khắc này, ngay cả Tông chủ Mộc Tông cũng ngồi không yên.

    “Mộc Tông chẳng những am hiểu kì hoàng thuật, đồng thời cũng có được năng lực khống chế hoa cỏ, đáng tiếc từ trước đến nay Mộc Tông đều không xuất ra bản lĩnh , vô duyên kiến thức, hôm nay ngược lại là cơ hội tốt, Tích Trầm ngươi liền cùng vài vị bằng hữu Mộc Tông luận bàn đi.” Hắc y nam nhân khi sắp đến cây đào trước mặt đột nhiên lại ngừng lại.

    Thiếu niên bạch phát đáp :“ Dạ.”

    Trong phòng trúc truyền đến thanh âm kinh ngạc của Mộc Quân:“Bạch phát, Tích Trầm…… Cố Tích Trầm ! ngươi là Mặc Phong Hoa !”

    Niệm Hà ở phụ cận luôn nhìn biến hóa bất thình lình bị làm cho bối rối, gắt gao dựa vào Tần Yên nhỏ giọng hỏi:“Thư Lâu đại ca, Tần tỷ tỷ, người nọ thật là Mặc Phong Hoa sao?”

    Dân gian vẫn nghe những lời đồn có liên quan đến Mặc Phong Hoa, trải qua kịch biến mười năm trước , không ít người đều đem Mặc Phong Hoa miêu tả thành đại ma đầu đáng sợ, trong ý thức Niệm Hà , Mặc Phong Hoa hẳn là thoạt nhìn thực đáng sợ, nhân vật hung ác có ba đầu sáu tay, nhưng người nọ tuy rằng trong lời nói có chút lạnh lùng, nhưng cử chỉ ưu nhã, thanh âm cũng không lão, thấy thế nào cũng là một đầu hai tay.

    Có một câu tục ngữ là “Lo cái gì đến cái đó”, Niệm Hà vừa mới nói xong, trước mặt bọn họ đột nhiên xuất hiện một hắc ảnh, hắc y nam nhân một khắc trước còn cách bọn họ có một khoảng cách thế nhưng liền xuất hiện ở trước mặt.

    Niệm Hà “A” một tiếng, sợ hãi nắm chặt Tần Yên, chỉ là Tần Yên lúc này ngày thường có vẻ hung hãn đối mặt với cái đáng sợ nhất trên đời này cũng ngây ngẩn cả người, mà Tiểu Thanh bên cạnh sớm đã sợ tới mức run run còn kém ngồi xuống đất mà thôi .

    Chỉ có Thư Lâu hơi cau mày, nhìn nam nhân này gần trong gang tấc.

    “Không cho thương tổn bọn họ !” Lục Thanh Phong lớn tiếng quát nhưng cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, nếu hắc y nhân này thật là Mặc Phong Hoa, như vậy hắn lỗ mãng xông lên cũng không phải là một lựa chọn tốt .

    “Nơi đây dùng để xem cuộc chiến cũng thật tốt .” Nhẹ nhàng xa xăm phun ra một câu như vậy, Mặc Phong Hoa cũng không xem người bên cạnh liếc mắt một cái,“Các ngươi rời đi.”

    Ngay cả Thư Lâu trong lòng có rất nhiều nghi vấn, hiện tại cũng không phải là thời điểm “Ôn chuyện”, biết Mặc Phong Hoa sẽ không tùy ý động thủ, Thư Lâu lập tức đem Tiểu Thanh đã muốn ngã ngồi trên đất kéo đứng lên, tay kia thì kéo lại Tần Yên đem vài tên ngẩn người này lôi ra ngoài.

    Chỉ là khi bọn Thư Lâu đã nhanh đi tới cửa, Mặc Phong Hoa lại mở miệng:“Ngươi lưu lại.”

    Chương 33: Thập niên tái tương kiến

    “Ngươi” Này Là ai?

    Niệm Hà không biết, Tần Yên không biết, chẳng lẽ Thư Lâu còn có thể không biết sao?

    “Các ngươi đi xuống trước.” Thư Lâu đem Tần Yên và Niệm Hà giao cho Tiểu Thanh, người sau dù sao cũng là môn nhân Mộc Tông, tuy rằng e ngại Mặc Phong Hoa đột nhiên xuất hiện, nhưng sau khi bối rối nhất thời cũng biết lúc này phải làm cái gì.

    “Ngươi không đi, ta cũng không đi !” Tần Yên cắn răng một cái, đúng là làm ra một bộ dáng muốn chết cùng chết.

    Thư Lâu đột nhiên trong lòng ấm áp, kỳ thật bọn họ quen nhau thời gian cũng không dài, tuy rằng Tần Yên ngay lúc đầu đối hắn có chút thành kiến, ngày thường cũng không có thân thiết cho lắm , người sáng suốt đều có thể nhìn ra được hiện tại Tần Yên kỳ thật cũng là sợ hãi , nhưng lúc này cũng không bởi vì Mặc Phong Hoa xuất hiện liền lập tức rời đi, là thật sự đem Thư Lâu hắn trở thành bằng hữu.

    Hoạn nạn gặp chân tình, nói đại khái chính là như bây giờ đi.

    “Đừng nói giống như ta sẽ chết vậy , một danh văn thiên hạ kiêu hùng cũng không khó xử một người không có tiếng tăm làm gì.” Hướng tới Tần Yên chớp mắt, Thư Lâu cười nói, hắn tận lực khiến đối phương an tâm.

    Khó được là, lúc bọn họ nói chuyện Mặc Phong Hoa cũng không đánh gãy, chỉ ở một bên lẳng lặng nhìn, một chút cũng không có bộ dáng không bình tĩnh.

    “Ngươi lưu lại chẳng lẽ là muốn cùng ta tuẫn tình ? Tần cô nương, ta còn không muốn chết đâu.” Thư Lâu nở nụ cười, cư nhiên tại thời điểm này lại nói đùa , Tần Yên cũng không biết nên cười hay nên giận , nhưng cuối cùng cũng như Thư Lâu mong muốn bầu không khí căng thẳng đã giảm bớt .

    “Ngươi……”
    Câu nói kế tiếp Tần Yên không thể nói ra, có lẽ là “Ngươi cẩn thận một chút ”, cũng có thể là “Tiểu tử ngươi chờ cho ta”, Tiểu Thanh cứng rắn lôi kéo Tần Yên và Niệm Hà khẩn trương ly khai phòng kia.

    Trong nhất thời, trong phòng dị thường im lặng.

    Phía dưới đang phát sinh cái gì, Mặc Phong Hoa có lẽ không làm như thế nào để đi lưu ý, giống như Thư Lâu hiện tại cũng không như thế nào nhìn Lục Thanh Phong cùng Cố Tích Trầm luận bàn phía dưới.

    Nam nhân trước mặt là người lúc trước nuôi nấng mình tám năm, mặc dù bọn họ cùng một chỗ tám năm, nhưng Mặc Phong Hoa từ trước đến nay đều không đem hắn thu làm đồ đệ, bọn họ không tính là sư đồ, về phần phụ tử…… Càng không tính đi .

    Bạn vong niên? Có lẽ có một chút hương vị như vậy.

    Cách mười năm, hẳn là cần có cái lời gì dạo đầu ?

    Thư Lâu không nói lời nào, hắn lựa chọn đem quyền chủ động này giao cho Mặc Phong Hoa, nếu Mặc Phong Hoa khiến hắn lưu lại chỉ là vì nhìn nhau không nói lời gì.

    Chỉ là đối với Mặc Phong Hoa mà nói, làm sao không phải là một loại do dự và ngần ngại ?

    Đều đã nhẫn nại nhiều năm như vậy, nhưng khi đối mặt với người này vẫn không thể đem đối phương coi là không khí, trong lòng xa xăm thở dài, nếu không thể nhẫn nại, liền không cần nhẫn nại.

    Tịch dương đã muốn hạ xuống, trong thiên địa một mảnh hôn ám, phương xa minh nguyệt còn chưa kịp leo lên cây, gian phòng nhỏ này phảng phất thành thế giới của bọn họ, thế giới chỉ có hai người.

    Mặc Phong Hoa như mong muốn của Thư Lâu dẫn đầu mở miệng:“Mười năm không gặp , ngươi ngược lại trở nên khách khí rất nhiều.”

    Thư Lâu đi tới bên cạnh Mặc Phong Hoa, hắn từng chẳng qua là đến eo Mặc Phong Hoa, mà nay thế nhưng gần như sóng vai .

    “Không có việc gì quấn áo choàng làm cái gì, ngay cả ngươi lộ khuôn mặt ra cũng không thấy có người sẽ nhận ra ngươi là ai, huống hồ ngươi còn có thể để ý người khác đem ngươi nhận ra sao?” Nếu Mặc Phong Hoa nói hắn quá mức khách khí, Thư Lâu liền trực tiếp không khách khí nói.

    Khóe miệng tươi cười tựa hồ gia tăng vài phần, Mặc Phong Hoa lúc Thư Lâu nói xong liền cởi xuống áo choàng trên người, mi vẫn là mi kia, ánh mắt vẫn là ánh mắt kia, mười năm trước Mặc Phong Hoa cùng hiện tại đứng trước mặt Thư Lâu không có bất cứ thay đổi gì.

    Mặc Phong Hoa sau khi bỏ đi áo choàng ngược lại mặc trên người Thư Lâu, sắc trời đã muộn , khó tránh khỏi có chút đêm lạnh.

    “Ta thật không rõ ngươi suy nghĩ cái gì.” Tên áo choàng còn lưu lại nhiệt độ cơ thể Mặc Phong Hoa, Thư Lâu than một tiếng, nhẹ nhàng lắc lắc đầu.

    “Không rõ sự tình, cần gì phải suy nghĩ.” Xem thường một câu, Mặc Phong Hoa xoay người ngồi trên chiếu trong phòng,“Một thời gian không thấy , không tính toán lại đây ngồi xuống sao ?”

    Chương 34: Hảo Nhân (người tốt)

    “Ngươi không phải muốn xem Lục Thanh Phong và Cố Tích Trầm luận bàn sao, ngồi ở chỗ này cái gì cũng nhìn không tới.” Thư Lâu hướng ra phía ngoài nhìn thoáng qua, mơ hồ chỉ có thể nghe được thanh âm hai người đánh nhau, nhưng ngồi ở trong phòng cũng không thể nhìn thấy tình huống bên ngoài.

    “Dùng nghe cũng có được .” Ngồi đối diện với Thư Lâu là nam nhân so sánh với mười năm trước cũng không có gì biến hóa, kỳ thật Mặc Phong Hoa là một nam nhân rất có vẻ quyến rũ anh tuấn, chỉ là “Ác danh bên ngoài”, phỏng chừng cũng không có người sẽ đi thưởng thức phong thần tuấn lãng của người này.

    “Vậy ngươi nghe được cái gì?”

    “Một người lập trường không kiên định, một người đối với chính mình ,đối với thế giới có điều hoài nghi, như thế nào khả năng sẽ đi đến cuối cùng.” Điểm này, nói vậy Thư Lâu cũng biết được .

    Thư Lâu hỏi:“Ngươi…… Là như thế nào nhận ra ta?” Tuy nói Mặc Phong Hoa luôn là một nhân vật lợi hại, nhưng hắn vẫn có dịch dung a.

    Bỗng dưng cười, Mặc Phong Hoa không đáp lại vấn đề của nam nhân, mặc kệ là dịch dung hay là trùng sinh hay là luân hồi, Y như thế nào lại nhận không ra người này đâu?

    Ngoài phòng đột nhiên một trận ồn ào, tựa hồ biểu thị luận bàn đã chấm dứt.

    Thư Lâu đứng lên vội vàng đi tới bên cửa sổ, Cố Tích Trầm vẫn một bộ dáng lạnh lùng, tóc bạch sắc tại trong bóng đêm lộ ra vị đạo quỷ dị, lưng thẳng thắn biểu thị hắn thắng lợi, mà đối diện Cố Tích Trầm, là Lục Thanh Phong trong mắt lộ ra vị đạo không thể tin, vài đệ tử Mộc Tông ở bên cạnh nâng nam tử đang thụ thương.

    “Tuy là kĩ không bằng nhân, Mộc Tông ta cũng tuyệt không để mặc các ngươi phá rối !” Lục Thanh Phong tránh thoát người nâng mình bên cạnh, trong mắt lộ ra ánh sáng kiên nghị, cường ngạnh thẳng thắn lưng hét lớn.

    Đệ tử Mộc Tông bên cạnh phân phân đứng dậy, mà Tông chủ Mộc Tông lúc trước luôn luôn trong phòng trúc không biết khi nào cũng xuất hiện ở sau lưng Lục Thanh Phong.

    Chỉ là một tiếng quát chói tai này lại chỉ đổi lấy Cố Tích Trầm cười khinh miệt, trong tay trường kiếm tà tà nhất chỉ, một mạt hàn quang thoáng hiện, lộ ra hương vị lãnh khốc.
    Nếu đã có chuẩn bị mà đến, như thế nào có thể là đơn phương độc mã.

    Các đệ tử Phong Tông khi xưa như thủy triều theo bốn phương tám hướng vọt tới, lúc này Mộc Tông sớm đã bị tầng tầng vây lấy , không có bất cứ điểm báo trước nào .

    Cái đệ tử khác đều đi nơi nào?

    “Ngươi đã làm cái gì? !” Lục Thanh Phong sắc mặt trong chốc lát trở nên tái nhợt, trên mặt luôn luôn thanh đạm cũng lộ ra biểu tình cực kì tức giận.

    “Có lẽ, ngươi hẳn nên hỏi người sau lưng ngươi một câu.” Mắt hẹp dài hơi hơi nhíu lại, Cố Tích Trầm lời vừa dứt, Lục Thanh Phong nghe thấy Mộc Quân phía Sau thật sâu thở dài.

    Trong nháy mắt, tựa hồ hiểu được cái gì.

    “Mộc Quân, ngươi……” Không thể tin xoay người, Lục Thanh Phong không thể tin hết thảy việc này, hắn muốn tin tưởng nói lời của Cố Tích Trầm đều là giả , nhưng Mộc Quân trước mặt trầm mặc đại biểu cho một loại đáp án.

    Thanh âm Hắn run rẩy:“Đây là vì cái gì?”

    Làm một người đứng xem, Thư Lâu không cần biết bên trong Mộc Tông có nhiều nội tình hay là mâu thuẫn gì, nhưng làm bằng hữu Lục Thanh Phong, hắn có thể cảm giác được Lục Thanh Phong lúc này đau lòng khi bị lừa gạt.

    “Mặc kệ các ngươi muốn làm cái gì, giết người khẳng định không phải mục đích của ngươi đi?” Thư Lâu xoay người nhìn về phía nam nhân như trước ngồi trong phòng.

    “Ngươi là một người tốt.” Xa xăm nói một câu, Mặc Phong Hoa đứng dậy đi tới bên cạnh Thư Lâu, lẳng lặng nhìn xuống ngược lại Lục Thanh Phong bị đệ tử Mộc Tông giữ chặt ,“Ta sẽ không giết hắn, Mộc Quân cũng sẽ không giết hắn, nhưng từ hôm nay về sau hắn đã định sẽ không còn địa vị tại Mộc Tông, đối với hắn mà nói cũng không nhất định là chuyện xấu.”

    “Ngươi có vẻ biết rất nhiều.”

    Mặc Phong Hoa nở nụ cười:“Nhìn xem tiếp đi , tự nhiên sẽ biết nhiều hơn .”

    Hắn nghiêng người hướng mặt Thư Lâu, nâng tay lên đem mũ áo choàng kéo trùm lên đầu nam nhân:“Còn nhớ rõ ta từng cùng ngươi nói qua cố sự về thần Thất Dạ thần không ?”

    Không đợi Thư Lâu trả lời, Mặc Phong Hoa nhìn cây đào phía ngoài phòng không ngừng nở ra hoa đào lại không ngừng phân tán những đóa hoa, thanh âm bình thản:“Hắn cũng là một người tốt, một hảo nhân khó có được, nhưng vì cái gì một người tốt như hắn lại không có được kết cục tốt ?”

    Vừa nói xong , Mặc Phong Hoa trong giây lát đã từ trong phòng đi ra , tới trước cây đào, Thư Lâu hơi hơi mím môi xoay người nhanh chóng chạy ra khỏi phòng cũng đi tới phía dưới, Lục Thanh Phong sắc mặt tái nhợt bị giam một bên, Niệm Hà cùng Tần Yên cũng được đệ tử Mộc Tông trông coi, Thư Lâu vừa chạy xuống lập tức có đệ tử Mộc Tông đi qua muốn giữ hắn lại, chỉ là nhìn thấy trên người Thư Lâu là áo choàng thuộc về Mặc Phong Hoa, vài người liền trở nên do dự.

    Mộc Quân hướng Thư Lâu nhìn thoáng qua, mang theo vài phần nghi hoặc, nhưng vẫn theo tay vung lên khiến vài đệ tử tránh ra.

    Lúc này, Mặc Phong Hoa chạy tới trước mặt cây đào.

    Chương 35: Hoa Thần hiện thế

    Mặc kệ là Lục Thanh Phong hay là Mộc Quân, ánh mắt mọi người rất nhanh đã bị nhất cử nhất động của Mặc Phong Hoa hấp dẫn .

    Hai tay chậm rãi nâng lên, Mặc Phong Hoa khẽ nhếch cằm, trong mắt một mảnh lãnh hỏa thiêu đốt, đêm rét lạnh trong phút chốc bị dòng khí vô hình vây quanh, hoa đào từ trên cây phân tán , đóa hoa phi vũ càng cuồng loạn, thế cho nên không ít người đều loan hạ eo đem đầu giấu đi , Niệm Hà và Tần Yên tuy rằng bị đệ tử Mộc Tông làm hôn mê, nhưng may mắn có vài đệ tử Mộc Tông ở bên cạnh thi pháp thiết hạ bình chướng mới khiến các nàng không chịu sự xâm nhập của các đóa hoa.

    Này nơi nào là đóa hoa, quả thực đều trở thành lưỡi dao, từng mảnh rơi trên mặt đất, đâm vào nơi đó .

    Lục Thanh Phong đang ở trong bình chướng Mộc Quân thiết hạ tuy rằng không có gì nguy hiểm, nhưng đáy lòng cũng chợt lạnh, Thư Lâu làm sao được? Hắn vội vàng hướng Thư Lâu nhìn qua , vốn định kêu Thư Lâu mau lại đây, nhưng hắn vừa nhìn, những đóa hoa này đến bên cạnh Thư Lâu giống như mãnh thú phát cuồng được trấn an trở nên ôn nhu hạ xuống.

    Chẳng lẽ là Mặc Phong Hoa làm pháp thuật?

    Chưa kịp suy nghĩ nhiều như vậy, Lục Thanh Phong cùng mọi người bên cạnh rất nhanh thấy được cảnh tượng bọn họ một đời đều không thể hy vọng trông thấy , phiến phiến đào hoa đột nhiên hóa thành một cỗ hoa lưu (dòng chảy hoa) mạnh mẽ nhằm phía thiên không, thiên địa trong phút chốc lay động, ngay sau đó những đóa hoa đang nhằm phía cửu thiên đột nhiên lại hạ xuống, ôn nhu rơi xuống đất .

    Khi hoa vũ tán đi, một đạo ánh sáng nhu hòa xuất hiện , một nữ tử phiêu phù (trôi nổi bềnh bồng) ở giữa không trung, trong tay cầm một cành hoa đào.

    Khuôn mặt tuyệt mỹ, dung nhan tường hòa (tốt lành phúc hậu) , đôi mắt khép hờ như ngủ say, băng cơ ngọc phu (tựa như : da trắng như ngọc) , một đóa hoa đào hồng bạch được khắc giữ ấn đường , cùng với bức tượng điêu khắc Hoa Thần đứng lặng trong hạp cốc phía sau núi Mộc Tông giống nhau như đúc, thần uy vô hình ép tới khiến mọi người không thở nổi.

    Khó có thể thừa nhận thần lực mọi người phân phân quỳ rạp xuống đất, ngay cả Tông chủ Mộc Quân cũng nhất thời mất lực quỳ gối trên đất .
    Phóng nhãn nhìn lại, giờ phút này đứng thẳng cũng chỉ có ba người, Cố Tích Trầm sắc mặt tái nhợt đau khổ chống đỡ, Mặc Phong Hoa khuôn mặt lạnh nhạt , cùng Thư Lâu không hề tổn thương gì .

    “Phàm nhân, là ngươi thức tỉnh ta?” Hai tròng mắt mạnh mẽ mở, thời điểm tầm mắt kia hàm chứa hàn quang lạnh lùng dừng trên người Mặc Phong Hoa, lại kiềm không được mà dậy lên một tia gợn sóng.

    Vừa nói xong, Hoa Thần như bị cái gì hấp dẫn đột nhiên xoay người hướng tới Thư Lâu nhìn qua, trong đôi mắt kia vốn là dịu dàng vô dục trong phút chốc cả khuôn mặt tràn ngập biểu tình không thể tin.

    “Không có khả năng , không có khả năng ……” Kèm theo nỉ non hai câu, ngay sau đó, Hoa Thần đột nhiên hướng tới Thư Lâu bay qua, trên khuôn mặt nhu hòa kia lại cũng xuất hiện biểu tình hung ác.

    Thư Lâu có một chút bị dọa , hắn không tự chủ được lui về phía sau một bước, nhưng tại thời điểm Hoa Thần cơ hồ đã bay đến trước mặt hắn, một đạo bạch quang giống như một tấm lưới đem Hoa Thần ngăn lại.

    “Làm càn !” Hoa Thần gầm lên một tiếng, chấn đến người bốn phía không chống đỡ được thi nhau ngã xuống đất không dậy nổi.

    Cho dù là Cố Tích Trầm đệ tử của Mặc Phong Hoa vẫn đứng thẳng không muốn quỳ xuống đất cũng phun ra một búng máu, Mộc Quân lúc này đang dụng pháp lực chống đỡ cho mọi người cũng rõ ràng sắc mặt trắng bệch.

    “Tích Trầm, tạm thời lui ra.” Mặc Phong Hoa vẫn nhớ rõ Y có đồ đệ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Dạ.” Cố Tích Trầm cũng không cường lưu, nhanh chóng mang theo vài đệ tử Phong Tông thối lui.

    “Lui ra !” Mộc Quân dứt khoát kiên quyết ra lệnh, mọi người phân phân nâng nhau nhanh chóng rời đi, may mắn cũng mang đi Niệm Hà và Tần Yên đang hôn mê bất tỉnh.

    Lập tức, chỉ còn lại Thư Lâu bị mọi người quên đi, cùng với Mặc Phong Hoa và Hoa Thần nhìn nhau.

    “Phàm nhân, ngươi dám ngăn cản ta? !”

    “Phàm nhân? Ha ha, tên của ta, không gọi phàm nhân.” Mặc Phong Hoa trong mắt dần dần mông khởi một tầng băng sương, mang theo lạnh lùng, thậm chí giấu sâu trong đó là cừu hận,“Mà ngươi, cũng không xứng biết tên của ta !”

    Thư Lâu bên cạnh đột nhiên cảm giác được một trận bạch quang chói mắt đánh úp lại, hắn theo bản năng nhắm hai mắt lại, tái vừa mở mắt, cũng đã là một thế giới khác .

    Chương 36: Qua vãng đích kí ức (qua lại trong trí nhớ) [thượng]

    Đêm đã mất đi, không có hắc ám, không có hoa đào, không có thổ địa , chỉ có một mảnh không giới hạn nhợt nhạt , phảng phất như tiến nhập vào một thế giới không thuộc về người .

    “Đây là nơi nào?”

    Bầu trời là màu trắng , là màu trắng , tất hết thảy đều là màu trắng , Thư Lâu theo bản năng hỏi.

    “Hư không, phá toái ký ức.” (ý nghĩa :không gian của kí ức) Không nghĩ tới thế nhưng có người trả lời Y.

    Phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm một người, sau khi Thư Lâu xoay người chỉ thấy một bóng người khoác áo choàng hắc sắc, hắn theo bản năng hô:“Mặc Phong Hoa?”

    “Mặc Phong Hoa…… Không, ta không phải Y.” Cẩn thận vừa nghe, thanh âm này xác thực không thuộc về Mặc Phong Hoa, hơn nữa tuy rằng đều là áo choàng hắc sắc giống nhau, nhưng so sánh với Mặc Phong Hoa, bóng dáng nam nhân khoác áo choàng trước mặt này lộ ra một cỗ hương vị không thuộc về trần thế.

    “Ta xác thực không thuộc về trần thế này, ta mượn lời đến nói , ta là người đã chết, hiện tại đứng ở trước mặt ngươi, bất quá là phá toái ký ức lúc sinh tiền ta đã lưu lại.” Hắc y nhân kia thế nhưng nói ra suy nghĩ trong lòng Thư Lâu.

    “Ngươi có thể biết được trong lòng ta suy nghĩ cái gì?” Thư Lâu cảm thấy kinh ngạc.

    “Ta biết ngươi có rất nhiều nghi vấn, chỉ là…… Phá toái hư không này thời gian có thể tồn tại cũng không dài , về Mặc Phong Hoa ngươi đã nhắc tới, ngươi có muốn hay không nhìn qua hắn một cái ?” Đưa lưng về phía Thư Lâu thanh âm hắc y nhân thập phần mềm nhẹ, phảng phất giống như tùy thời sẽ bị gió thổi tan.
    Không chờ Thư Lâu trả lời, cũng có thể là không muốn đối mặt với Thư Lâu hắc y nhân xác thực đang chạy đua với thời gian, Thư Lâu đột nhiên phát hiện bốn phía hắn thế giới bạch sắc đang không ngừng vặn vẹo, một phiến bạch sắc dần dần nhiễm thượng màu sắc khác, nháy mắt chỉ có thế giới nhợt nhạt liền biến thành thế gian rộn ràng nhốn nháo.

    Nơi này như là tiểu trấn phía nam, hắn cùng với hắc y nhân đang đưa lưng về phía hắn đứng trên cầu đá hình vòm mang hương vị cổ kính trong trấn, dưới cầu là nước chảy róc rách trong suốt thấy đáy, tựa như cư dân của thị trấn đang chống bè trúc rao hàng hoa quả mới, một mảnh hòa bình , một mảnh yên tĩnh.

    “Ô ô ô, đợi đợi đợi ta.”

    Vài tiểu hài nhi chung quanh đùa giỡn, trong đó một hài tử đột nhiên hướng Thư Lâu chạy tới, sau đó vội vội vàng vàng muốn thân thủ tiếp lấy hài tử chạy tới , nhưng kỳ quái là hài tử kia trực tiếp xuyên qua thân thể hắn.

    “Đây là có chuyện gì?” Thư Lâu kinh ngạc nhìn thân thể của chính mình.

    “Những người này, vật này, việc này, đều là ký ức đã qua , lịch sử đã phát sinh, chúng ta tuy rằng đang ở nơi đây, nhưng cũng không thuộc về thế giới ký ức này.” Chậm rãi nói, hắc y nam tử mặt quay về một phương hướng.

    Thư Lâu cũng nhìn qua , hắn hơi sửng sốt, nghênh diện đi tới hai người, là một hài tử ước chừng bốn năm tuổi, khuôn mặt tuấn tú, nói vậy về sau lớn lên cũng là cực kì anh tuấn, và một nam nhân khoác áo choàng hắc sắc thấy không rõ khuôn mặt, nhưng Thư Lâu liếc mắt một cái liền nhìn ra được, nam nhân kia cùng hắc y nhân bên người hắn này hoàn toàn giống nhau như đúc.

    Hắc y nhân không nói hoặc giải thích cái gì, chỉ lẳng lặng nhìn một lớn một nhỏ này, chuyên chú mà chứa hương vị hoài niệm.

    Tiểu hài nhi kia gắt gao nắm tay đại nhân bên cạnh, hướng chỗ Thư Lâu bọn họ đi tới, Thư Lâu tinh tường nghe được đối thoại của một lớn một nhỏ này.

    “Sư phó, chúng ta muốn đi đâu?” Tiểu hài nhi ngưỡng đầu thân thiết hô.

    Đại nhân bên cạnh tiểu hài nhi phát ra thanh âm mang ý cười:“Phong Hoa, thế giới này rất lớn, ngươi muốn cùng sư phó đem thiên hạ này đi một lần sao?”

    “Sư phó đi nơi nào, Phong Hoa cũng đi nơi đó !” Khanh khách cười, trên mặt tiểu hài nhi tràn đầy hạnh phúc thỏa mãn mà tươi cười.

    Này một lớn một nhỏ hữu thuyết hữu tiếu (vừa cười vừa nói) từ bên cạnh bọn họ đi qua, Thư Lâu nhìn thân ảnh bọn họ dần dần đi xa đột nhiên hiểu được cái gì.

    “Hài tử kia chính là Mặc Phong Hoa, mà ngươi…… Là sư phó hắn.” Thư Lâu nhìn về phía hắc y nhân bên người, hắn nghĩ tới câu chữ trước đây hắn nhìn lén trong thư phòng Mặc Phong Hoa tại Hỏa Tông, nguyên bản nghĩ sư phó mà Mặc Phong Hoa thầm mến là một nữ tử, không nghĩ tới thế nhưng sẽ là một nam nhân.

    Khi đó áo choàng hắc sắc thường không rời thân, có tính là một loại hoài niệm Mặc Phong Hoa đối sư phó Y không ?

    Nghịch thiên thí thần, là có ý tứ gì?

    “Tiếp tục xem đi.” Không trả lời câu hỏi của Thư Lâu, hắc y nhân nhẹ nhàng vung tay lên, vị trí thế giới của bọn họ lại một lần nữa thay đổi.

    Chương 37: Qua vãng đích kí ức [trung]

    Nhoáng lên một cái, Thư Lâu phát hiện bọn họ đã đi tới Nguyên Mộc thành, Mặc Phong Hoa tuổi nhỏ cùng sư phó của Y đứng ở trên tường thành Nguyên Mộc thành, tịch dương dư huy làm bóng bọn họ kéo dài thật dài .

    “Sư phó, ngươi cũng là thần, vì cái gì không giống bọn họ cũng lưu lại thế gian thế lực của chính mình như vậy?” Mặc Phong Hoa tuổi nhỏ hỏi ra vấn đề không thuộc về tuổi hài tử hẳn nên hỏi .

    Hắc y nam nhân nở nụ cười, vài phần sủng nịch nhu nhu đầu tiểu đồ đệ:“Phàm nhân có cuộc sống của phàm nhân, bọn họ sống hay chết , là hỉ là bi cùng ta có quan hệ gì đâu?”

    “Nhưng những người đó đều nói ngươi là một vị thần không quản việc gì .” Mặc Phong Hoa tuổi nhỏ phùng má , bộ dáng không phục lắm.

    “Bọn họ nói mặc bọn họ , ta sống mặc ta, phàm nhân đều thực bổn(ngốc) , làm một vị thần như thế nào lại có thể đi so đo này đó.” Sang sảng nở nụ cười, hắc y nam tử đối đồ đệ bên người nói,“một đời hoan hỉ tiêu dao, thật tốt a.”

    Thư Lâu lẳng lặng nhìn, nhìn Mặc Phong Hoa tuổi nhỏ được sư phó Y dẫn đi khắp đại giang nam bắc:

    Bọn họ đi qua đảo nhỏ phía nam Trung Thổ đại lục tối, truyền dạy cho ngư dân chỗ đó như thế nào nuôi cá bắt cá.

    Bọn họ đi qua thôn vu hoang, nam nhân thân là thần cuộn lên ống quần trong ruộng đất dạy cho dân chúng biết như thế nào trồng trọt ra lương thực, tiểu tiểu Mặc Phong Hoa cuối cùng sẽ cầm ấm nước ở bên cạnh thời khắc không rời .

    Bọn họ cũng từng tại tiểu trấn trừng phạt tham quan hoành hành vì dân trừ hại, tại trên đường hồi hương cứu nữ tử bị kẻ bắt cóc, tại rất nhiều địa phương đã giúp rất nhiều người cần được cứu giúp , đã cứu không biết bao nhiêu tính mạng……

    Mọi người cuối cùng sẽ hỏi tên của hắn, nhưng người này cũng luôn là cười mà qua.

    “Sư phó, vì cái gì không nói cho bọn họ ngươi là Thất Dạ ?” Mặc Phong Hoa tuổi nhỏ cũng không hiểu được.
    “Giúp bọn họ chỉ là ta nguyện ý, ta cao hứng, ta tùy tay mà làm, lưu hay không lưu tính danh, có cái gì bất đồng đâu?”

    ……

    ……

    Thời gian dần dần trôi qua, nam nhân khoác áo choàng hắc sắc kia từ trước đến nay đều không có cởi qua áo choàng, mà hài tử bốn năm tuổi kia lại trong năm tháng dần dần lớn lên.

    Chậm rãi , đều đã muốn cùng Thất Dạ sóng vai mà đi .

    Khi đó trên mặt Mặc Phong Hoa còn thường xuyên lưu tiếu ý, tuy rằng thanh thiển (trong sáng nhợt nhạt) , nhưng cũng ôn hòa đến cực điểm, chính Mặc Phong Hoa khi đó cũng từng nghĩ con đường của Y cùng sư phó của Y vẫn có thể đi tiếp, nhưng đường này, chung quy là có kết thúc .

    Một năm kia, thất ma Ma Đô đột kích, khói lửa nổi lên bốn phía, quân Vương Triều Trung Thổ khó có thể chống lại thế lực Ma Thần, mắt thấy dân chúng vô tội gặp tai ương ngập đầu, thất thần cũng thương thảo hẳn là phải như thế nào ứng đối.

    Có thần không muốn nhúng tay vào việc thế gian, cho rằng chiến tranh bất quá là mệnh định của phàm nhân , vận mệnh như thế, bọn họ không cần thay đổi, thần cho là như vậy có ba vị .

    Có thần không muốn nhìn phàm nhân diệt tuyệt như vậy, nguyện ý đứng ra cùng Ma Đô đối địch, thần như vậy có bốn.

    Thất Dạ thuộc về một trong bốn này, trừ bỏ Thất Dạ ra còn có ba vị thần khác, trong đó một chính là Hoa Thần người sáng lập Mộc Tông.

    Bốn người ước hảo ngày mai cùng nhau đối kháng thất ma Ma Đô, Thất Dạ sau khi rời khỏi, mặt khác Hoa Thần lại đi tiếp hai vị thần kia , tại trong trà lài kia không biết thả chút gì đó.

    Làm người đứng xem Thư Lâu nhìn thấy Hoa Thần khi trở lại phủ đệ chính mình mặt không chút thay đổi nói một câu :“Hắn muốn vì phàm nhân đi tìm chết, ta liền thành toàn cho hắn.”

    Sau đó đã xảy ra cái gì, hắn từ cố sự trong miệng Mặc Phong Hoa lúc trước nói qua đã biết được, tại đây xuyên qua lịch sử , vốn hẳn là có bốn vị thần cùng nhau đứng ra đối kháng thất ma, nhưng là ngay thời điểm Thất Dạ đứng ở chiến trường, chỉ còn lại có hắn một người.

    Người khác đều đi nơi nào? Có lẽ hết thảy phát sinh trước mắt chính là đáp án.

    “Ngươi hận nàng sao? Rõ ràng hẳn là đồng bạn tín nhiệm, lại hại ngươi.” Thư Lâu nhìn nam nhân bên cạnh đem này đó đã qua cho hắn xem, đây là vị thần Thất Dạ đã ngã xuống .

    “Ta chỉ đáng thương, đồ đệ kia của ta……” ảo ảnh Thất Dạ xa xăm đã mở miệng, thế giới bọn họ cũng tùy theo lại một lần nữa biến hóa.

    Đây là một mảnh im lặng trong rừng.

    “Sư phó, ta và ngươi cùng đi.” Mặc Phong Hoa đứng ở cửa phòng, hai bàn tay hơi hơi nắm chặt.

    “Đi làm gì , ngươi cũng sẽ chỉ cho ta thêm phiền toái, ta rất nhanh trở về, ngoan ngoãn ở chỗ này chờ ta.” Cười lưu lại một câu cuối cùng, nam nhân xoay người rời đi, gió nhẹ nhàng phất lên áo choàng hắc sắc Thất Dạ thủy chung mặc ở trên người, dần dần biến mất.

    Người đã đi, Mặc Phong Hoa chỉ có thể đối với không khí nói như vậy:“Sư phó, ta…… Ta thích ngươi. Có lẽ ngươi sẽ mắng ta, sẽ trách cứ ta, nhưng sư phó, chờ ngươi trở lại, ta nhất định phải chính miệng đối với ngươi nói, đồ nhi thật sự yêu ngươi .”

    Bốn phía thế giới lại một lần nữa thay đổi, Thư Lâu thấy được Mặc Phong Hoa, tại phế tích bị tàn phá không chịu nổi chỉ tìm được một kiện áo choàng hắc sắc của nam tử kia.

    “Sư phó……” Thấp giọng nỉ non, nhưng cũng không người đáp lại.

    Chương 38: Qua vãng kí ức [hạ]

    “Sư phó……” Thấp giọng nỉ non,nhưng cũng không người đáp lại.

    Áp lực này ở trong lòng , lời nói luôn là thiếu chút nữa liền từ bên miệng thốt ra cứ như vậy rốt cuộc không thể nói ra, bỏ lỡ, chính là tiếc nuối rốt cuộc không thể trở lại quá khứ.

    Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão.

    Tình cảm còn chưa kịp nói ra khỏi miệng, liền ngạnh sinh sinh (đột ngột) sinh tử chia cách mà bị gạt bỏ.

    Mặc Phong Hoa kỵ lên ngựa, mang theo áo choàng Thất Dạ đưa Y một lần nữa đi qua con đường mà Y cùng sư phó từng đi, Y tìm tận chân trời góc biển, Y phiên qua mỗi một tấc đất , nhưng một người này cuối cùng vẫn là tiêu thất.

    “Tương lai không có ngươi, ngay cả quyền khuynh thiên hạ, được hưởng vinh hoa phú quý, lại có gì ý nghĩa?” Trong thế giới hư không Mặc Phong Hoa phủ thêm áo choàng hắc sắc của Thất Dạ, một tia độ ấm trong mắt cuối cùng, chợt biến mất.

    Nhìn hết thảy việc này, Thư Lâu đột nhiên có chút xót xa, Mặc Phong Hoa khoác áo choàng đứng trước mặt hắn, trên mặt đã không có nụ cười nhẹ cùng ôn hòa ngày xưa, chỉ còn lại cái nhìn lạnh lùng thấu thế sự.

    Thư Lâu muốn thân thủ nhẹ nhàng đi qua ôm đối phương một cái , nhưng có thể thấy được chỉ là một mảnh hư vô.
    Thế giới này, hắn nhìn thấy hết thảy đều là đã phát sinh qua , hắn vô lực thay đổi lịch sử, này đại khái chính là một địa phương đáng buồn.

    “Vì cái gì khiến ta xem cái này?” Thư Lâu nhìn hắc y nhân phía bên cạnh thủy chung không muốn đối mặt hắn, ảo ảnh thần Thất Dạ, sư phó Mặc Phong Hoa.

    “Thần thức vừa vỡ, chính là hồn phi phách tán không còn có ngày trùng sinh, nhưng Phong Hoa chung quy là hài tử thiên phú dị bẩm, Y từ trong áo choàng ta lưu lại thu lấy một tia thần lực cực kì mỏng manh, thế gian này chỉ cần còn có một tia thần lực liền có khả năng khiến người mất đi sống lại, chỉ là sự tình này cũng là nghịch thiên mà đi.”

    Đưa lưng về phía Thư Lâu, ảo ảnh Thất Dạ thân thủ chậm rãi tháo xuống mũ trùm áo choàng, nhẹ nhàng thở dài:“Có được tất có mất, hiểu được cũng đã mất , muốn người sống lại phải có bao nhiêu cường đại, muốn hy sinh lực lượng liền có cỡ nào đáng sợ.”

    “Ngươi là nói Mặc Phong Hoa hiện nay làm hết thảy đều vì cho ngươi sống lại?” Nếu không phải chấp niệm quá sâu , cũng sẽ không có hành vi nghịch thiên như vậy, Thư Lâu nhẹ nhàng lắc lắc đầu, vô thanh thở dài.

    “Vì không để thần ở thế giới này cảm thấy được sự tình Y muốn làm, Phong Hoa đem một luồng thần lực kia phong ấn tại một cái thế giới, lúc thời cơ thích hợp lợi dụng chân long huyết mạch lấy phàm thai dẫn (lấy thai người phàm có huyết mạch thiên tử ) , chỉ là thần lực cất giữ trong phàm thai không thể sống sót lâu lắm. Mỗi mười năm là một đạo khảm (một vòng chu kì) , Thiên Thần lúc chuyển sinh lấy tư thái sống của phàm nhân đến mười tuổi, sau đó Phong Hoa nhất định phải mạnh mẽ thay đổi vận mệnh, đem chân long sinh mệnh chuyển dời đến trên người Thất Dạ, nhưng cuối cùng muốn cho Thất Dạ sống lại, cũng chỉ có cướp lấy một thần lực Thiên Thần chân chính……”

    Nghe đến đó, Thư Lâu không tự chủ được nhíu mày, Mặc Phong Hoa muốn đoạt thần lực từ hoa thần, mà làm Thất Dạ chuyển sinh phàm thai……

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Nghịch thiên sửa mệnh có thể dùng cuộc chiến với Ma Đô che giấu , nhưng thí sát một Thiên Thần vô luận như thế nào đều là sự tình không thể giấu diếm, vô luận thành công hay không, cái chư thần khác cũng sẽ không bỏ qua cho Phong Hoa .”

    Nói đến đây, ảo ảnh Thất Dạ chậm rãi xoay người lại, nếu nói Hoa Thần là thanh thuần như đào hoa lộ ra dung nhan thản nhiên quyến rũ tuyệt mỹ, Thất Dạ kia…… Đại khái chính là thoát ly tiêu chuẩn tồn tại của thế tục phàm nhân, cùng là Thiên Thần, dùng bốn chữ “Khác nhau một trời một vực” mà hình dung một chút cũng không nói quá.

    Khuôn mặt này đối với Thư Lâu mà nói cũng không xa lạ, vốn hẳn là một sự tình khiến người cảm thấy khiếp sợ, nhưng Thư Lâu cũng thật yên lặng tiếp nhận, phảng phất hết thảy vốn nên chính là như thế.

    “Xuyên qua ký ức có lẽ đã muốn phá vỡ , nhưng chút tình cảm này tồn tại quá sâu trong đáy lòng này sẽ không bởi vì kinh niên trôi qua mà biến mất,” Ảo ảnh Thất Dạ nhợt nhạt cười, tùy theo dần dần trở nên trong suốt .

    Thư Lâu tại một khắc ảo ảnh kia biến mất bỗng dưng cười khổ:“Ta cũng biết chính mình vì sao lại tồn tại trên thế gian này.”

    Trong phút chốc, phá toái hư không ầm ầm sụp đổ.

    Chương 39: Khô nuy hoa , nhiên hỏa diễm (hoa khô héo, lửa đỏ thiêu)

    Khô nuy hoa , nhiên hỏa diễm (hoa khô héo, lửa đỏ thiêu)

    Giống một mảnh hoa tuyết bạch sắc phiêu tán, hư không trong chốc lát tiêu tán .

    Đêm vẫn như cũ tối đen, minh nguyệt cũng đã bị che lấp sau mây đen , hoa vũ (mưa hoa) chưa từng ngừng lại, cảnh tượng trước mắt có chút khiến người cảm thấy kinh ngạc.

    Phóng nhãn nhìn lại, hoa thụ xum xuê đã biến mất , chỉ có dấu vết đổ nát giống như bị bão táp bừa bãi tàn sát qua , cành khô rơi rụng đầy đất, cái gì trúc ốc nhà gỗ cũng đều thành đống đổ nát thê lương.

    Thế giới hắc ám, lộ ra khí tức quỷ dị.

    “A –”

    Cách đó không xa đột nhiên truyền đến một tiếng kêu thảm thiết thê lương, ngay sau đó chính là tiếng rống giận dữ của nữ nhân đầy lòng phẫn nộ:“ Phàm nhân hèn mọn này, đến tột cùng Ngươi biết chính mình đang làm cái gì hay không, ta là thần, ngươi muốn giết ta sao? Thần, là bất sinh bất diệt , mưu toan nghịch thiên thí thần, chỉ có rơi vào kết cục vô cùng bi thảm.”

    Thời điểm Thư Lâu đuổi qua cũng chỉ nhìn thấy nguyên bản vùng đồng núi khổng lồ ban đầu phạm vi bán kính hơn vài trăm mét , Hoa Thần vốn nên là cao cao tại thượng lại có chút túng quẫn ngặt nghèo huyền phù (treo lơ lửng) giữa không trung, song chưởng mở ra dường như bị một lực lượng vô hình trói buộc .

    Đối diện Hoa Thần là Mặc Phong Hoa đồng dạng huyền phù giữa không trung, tóc dài đen tuyền trong gió đêm tùy ý bay lên, khóe miệng hàm một tia tiếu ý băng lãnh, cặp đồng tử thâm thúy kia như ẩn như hiện vài phần trào phúng, hình như đang chê cười rõ ràng là một thần, nhưng hiện tại cũng không thể không phủ phục trước mặt Y .

    “Thiên địa vạn vật, bao gồm không có cái gọi là thần ,lúc đó chẳng phải thế gian này vẫn tồn tại sao? Các ngươi có năng lực cao quý đi nơi nào , là ai cho các ngươi tài trí hơn người? Thiên hạ này, thương sinh vạn vật này, không phải các ngươi – cái gọi là thần này đó có thể tùy ý đùa bỡn .” Ngửa đầu một trận cười lạnh, Mặc Phong Hoa chậm rãi mở ra song chưởng, bốn phía gió đêm gào thét càng mãnh liệt , mây đen tụ họp , đêm không thấy trăng .

    Giữa thiên địa, phảng phất chỉ có hắn một người.

    “Chỉ cần có sức mạnh có thể là chúa tể thế giới này.” Nhìn về phía Hoa Thần đang lạnh lùng nhìn chăm chú vào hắn, Mặc Phong Hoa chậm rãi nói.

    “Phàm nhân, nói cho ta biết tên của ngươi, nói cho ta biết vì cái gì ngươi muốn khiêu chiến thần uy, nói cho ta biết…… Ngươi cùng nam nhân kia là quan hệ gì!” Cho dù thần thể bị trói buộc, Hoa Thần cũng chưa từng cúi đầu một phần, phân trời sinh cao ngạo sớm đã dung nhập đến tận xương tủy đi, đối bọn họ mà nói điều này không phải cao ngạo, mà là một loại thần uy bao trùm phía trên mọi người.
    Hoa Thần trong mắt hơn một phần nghi hoặc, lẩm bẩm nói:“Ta từ sức mạnh của ngươi, cảm giác được khí tức của hắn, đó là khí tức để người…… Chán ghét, phàm nhân trung thổ khi nào cũng trở nên lợi hại như thế, mà sức mạnh như vậy vốn không nên thuộc về ngươi, là hắn cho nên mới có thể chiến thắng sức mạnh của ta sao?”

    Lúc này khí tức, lại càng ngày càng nồng đậm.

    Cảm giác quen thuộc, tựa hồ từ chính đối diện không chỉ có sức mạnh cực đại trên người phàm nhân, trong mắt chợt lóe một đạo ánh sáng, Hoa Thần mạnh mẽ quay đầu nhìn qua bên cạnh, khi tầm mắt chạm đến Thư Lâu đứng bên cạnh, nàng đầu tiên là khiếp sợ, sau đó đột nhiên liền nở nụ cười.

    “Thật sự ngươi…… Thất Dạ.” Rốt cục vẫn niệm ra cái danh tự khiến nàng chán ghét đến cực điểm kia.

    Hai tay đặt sau người, Mặc Phong Hoa nhẹ nhàng vung tay lên khiến Hoa Thần và chính Y đang treo giữa không trung xuống dưới.

    Nhìn khoảng cách của mình và Thư Lâu càng ngày càng gần, Hoa Thần đột nhiên giống như điên cuồng nở nụ cười:“Ha ha, a a a a…… Ngươi đã trở lại, ngươi thế nhưng thật sự đã trở lại.”

    Nàng nhìn nhìn Mặc Phong Hoa bên cạnh hơi hơi nâng mí mắt, lại nhìn nhìn Thư Lâu :“Thất Dạ, ngươi biết không? Năm đó người hại chết ngươi không chỉ là ta, có lẽ sau khi trở về ngươi có thể đi hỏi Tần Phong một câu……”

    Mặc Phong Hoa đột nhiên nâng lên mí mắt, tiến lên hai bước một tay đặt trên thiên linh cái của Hoa Thần.

    “Phong Hoa, chờ một chút.” Thư Lâu ngừng lại cách Hoa Thần bảy bước .

    “Đây là nàng nợ ngươi.”

    “Ta không phải muốn thay nàng cầu tình,” Lắc lắc đầu, Thư Lâu đi tới bán ngồi xổm trước mặt Hoa Thần,“Năm đó ngươi vì cái gì muốn hại ta?”

    Trên mặt đột nhiên xuất hiện biểu tình phẫn nộ, Hoa Thần nhẹ nhàng cắn môi, nhìn chằm chằm khuôn mặt nam nhân trước mặt này:“Ngươi…… Biết rõ còn cố hỏi, là muốn nhục nhã ta sao? !”

    Nhưng hắn thật sự không biết a, mà thôi mà thôi, có lẽ Mặc Phong Hoa biết, hắn nhớ rõ lúc trước Mặc Phong Hoa nhắc tới cái gì “Ghen tị”.

    “Ha ha.” Mặc Phong Hoa nhẹ giọng nở nụ cười, tràn ngập hương vị châm chọc.

    “Phàm nhân, ngươi sẽ vì hành động hôm nay của ngươi trả giá đại giới.” Chết đến nơi, Hoa Thần vẫn như cũ không quên trên cao nhìn xuống đối Mặc Phong Hoa nói vài câu.

    Mặc Phong Hoa hơi hơi nheo lại mắt, bắt đầu hút ra thần lực từ Hoa Thần , một tay cầm cổ tay Thư Lâu bên cạnh.

    Năng lượng cự đại điên cuồng dũng mãnh vào trong cơ thể, còn là thân hình phàm nhân khó có thể chịu đựng thần lực bất thình lình, Thư Lâu thét lớn một tiếng ngã xuống, Mặc Phong Hoa tùy tay đem người ôm ở trong lòng.

    Cái trán vốn trơn bóng của Thư Lâu đột nhiên có thêm một hỏa ấn kí , cùng với thần lực chảy vào càng ngày càng đậm diễm, cho đến khi thật sự giống như quang hoa hỏa lưu động.

    Cùng tương phản là ấn kí hình hoa trên trán Hoa Thần dần dần ảm đạm xuống, thời điểm mắt thấy đã muốn biến mất Mặc Phong Hoa đột nhiên buông Hoa Thần ra, ôm Thư Lâu trước khi rời đi lưu lại một câu tàn nhẫn :“Một bông hoa đẹp sợ nhất là khi tàn và héo rũ……”

    Một đạo pháp thuật trước mặt Hoa Thần biến ảo ra một mặt gương, trong gương chiếu ra hình ảnh một lão bà .

    Tóc đen mềm mại không còn, chỉ có sợi tóc xám trắng héo rũ.

    Phu như ngưng chi (da mịn như kem) đã thành quá khứ, chỉ còn lại làn da giống như vỏ cây nâu nhiều nếp nhăn khô nứt.

    Ngay cả hai tròng mắt như sao sáng lấp lánh kia, cũng là thành đôi đồng tử như cá chết một tầng màu xám ảm đạm.

    “Không –” Rốt cuộc không thể trấn tĩnh xuống, tiếng kêu thảm thiết thê lương của Hoa Thần tại núi Mộc Tông vang vọng không thôi.

    Chương 40: Đàm luyến ái (nói chuyện yêu đương)

    Mưa đầu mùa xuân làm tuyết đông rét lạnh còn lưu lại từ hàng ngói mái hiên hạ xuống giống như một chuỗi trân châu đứt quãng rơi xuống , hoặc như là nước mắt một người, dừng ở tảng đá trên mặt đất vang lên tiếng “Ba ba ba”.

    Ngoài phòng sắc trời ám trầm, một mảnh xám mông lung , thời điểm Thư Lâu tỉnh lại cũng chỉ thấy được một mạt bóng người đưa lưng về phía hắn đứng bên cửa sổ, Mặc Phong Hoa áo choàng trên người sớm đã lấy xuống, tóc đen thật dài tùy ý xõa tung trên vai trên lưng, làn tóc đen sánh cùng với sắc trời ám trầm phảng phất như hòa hợp nhất thể, hôn trầm không bờ bến.

    “Hiện tại là lúc nào ?” Đầu còn một chút choáng choáng , sắc trời hôn ám này khiến người cảm giác càng khó chịu , áp lực nói không nên lời.

    “Nằm thêm chốc lát đi , canh giờ còn sớm.” Người đứng ở bên cửa sổ chuyển thân qua.

    Nguyên lai không phải hoàng hôn mà là sáng sớm, Thư Lâu vẫn là từ trên giường ngồi dậy một bên nhắm mắt lại dùng sức nhu nhu mi tâm muốn khiến cho mình càng thanh tỉnh một ít, chờ khi hắn mở to mắt trong phòng đã trở nên sáng tỏ , Mặc Phong Hoa điểm vài ngọn nến, cùng ngoài phòng so sánh ngược lại là sáng trưng .

    Thư Lâu nhìn nhất cử nhất động của nam nhân kia, nói :“Ta nghĩ ngươi sẽ có rất nhiều lời muốn nói với ta.”

    Đi tới bên giường ngồi xuống, Mặc Phong Hoa chỉ là nhẹ nhàng cầm tay dưới chăn của Thư Lâu :“Ta chỉ là muốn nhìn ngươi nhiều hơn .”

    Một lời nói bất quá rất đơn giản, Thư Lâu cảm giác được thời điểm nói những lời Mặc Phong Hoa tăng thêm lực đạo trên tay , như là dùng lực cầm như thế nào cũng sợ hắn sẽ đột nhiên biến mất.

    Có lẽ là vì có liên hệ tới việc chính mình là Thất Dạ chuyển thế , cũng có thể là nhớ tới ở trên hư không nhìn thấy quá khứ của Mặc Phong Hoa và Thất Dạ, Thư Lâu nắm lại đồng thời khuynh thân ôm lấy bả vai Mặc Phong Hoa:“So với nhìn xem , như vậy không phải càng có thể xác nhận ta là một người sống mà không phải một ảo ảnh sao?”

    Trong thế này hắn chỉ có mười tám tuổi không có nghĩa là hắn tâm tình chỉ có mười tám tuổi, bỏ qua Thất Dạ một bên không nói, chỉ có người thân là Thư Lâu này, hắn coi như là “Nhân đến trung niên” đi.

    Mặc Phong Hoa trong lòng nghĩ cái gì, hắn như thế nào không biết đâu?

    Đáp lại Thư Lâu , là Mặc Phong Hoa càng nhiệt tình ôm hơn một chút , cùng với từ ở chỗ sâu trong yết hầu tràn ra một tiếng “Sư phó”.

    ……

    ……

    Mưa xuân kéo dài, liên tiếp ba ngày ba đêm mới quang đãng .

    Góc sân hẻo lánh còn tích một bãi nước, dương quang lấp lánh hạ xuống như một tấm gương trong suốt , sương sớm đọng trên cành lá run rẩy bị gió thổi rơi , nện vào bãi nước trên mặt đất khoáy lên bột phấn màu bạc.

    Cầm gương trong tay, Thư Lâu nhìn chính mình trong gương, này vẫn là ba ngày qua hắn lần đầu nghĩ đến soi gương, trên trán có thêm một hỏa ấn ký, cho dù cảm giác hình dáng chính mình tuy rằng không có đổi, nhưng như thế nào liền có hương vị tiên nhân.

    Bộ dáng này đều có thể đi diễn kịch truyền hình tiên hiệp, chuẩn với mấy hoa văn hỏa hồng mà các thần tiên tỷ tỷ đã có,không thì hắn liền miễn cưỡng làm thần tiên ca ca…… Hoặc là thúc thúc?

    Sự tình đêm đó đã qua đi ba ngày , không có tiếp xúc ngoại nhân Thư Lâu cũng không biết có phải có người khác biết Mộc Tông đã xảy ra sự tình lớn như vậy hay không.

    Trong thời gian ngắn Hoa Thần hẳn là sẽ không tái xuất hiện , theo Mặc Phong Hoa thì biết Tần Yên và Niệm Hà hiện tại thực an toàn hắn cũng an tâm một ít.
    Bọn họ bây giờ còn tại Bắc thành, ngay tại hoa điền ngoài thành , chính là chỗ Lục Thanh Phong từng dẫn bọn hắn tới trú lại kia , có thể ở lại ở trong này đại khái cũng nói lên Mặc Phong Hoa cùng Mộc Quân Tông chủ Mộc Tông hẳn là sớm đã có liên hệ qua .

    Các môn các phái đều có cố sự của bọn họ, thân là người ngoài cuộc Thư Lâu không thể nào biết được Lục Thanh Phong, Mộc Tông cùng Hoa Thần ở giữa có tồn tại mâu thuẫn gì , nhưng hắn cũng rất bội phục vị Tông chủ Mộc Tông cùng hắn trao đổi không nhiều lắm kia, vì thoát khỏi trói buộc của Hoa Thần, cũng vì khiến Mộc Tông đi lên một một đường khác , có gan cùng Mặc Phong Hoa hợp tác hủy diệt “Hoa thần tố tượng ” Mộc Tông tôn thờ kia , sự tình dứt khoát quyết liệt thậm chí có ý tứ “Khi sư diệt tổ” như vậy cũng không phải là bất cứ người nào cũng có thể làm được đi.

    Mộc Tông trãi qua chuyện này, ít nhất cũng phải tu dưỡng năm ba năm mới có thể lại Khai Sơn môn nhập thế.

    “Sư phó, ngươi suy nghĩ cái gì?”

    “Ta suy nghĩ Hoa Thần lúc trước nhắc qua một người, ngươi biết rõ Tần Phong sao?” Thư Lâu xoay người về sau liền thấy được Mặc Phong Hoa đang đứng trước mặt mình.

    Từ khi hắn tỉnh lại về sau Mặc Phong Hoa liền vẫn xưng hô hắn là “Sư phó”, cũng không có cảm giác gì không được tự nhiên, giống như thật lâu trước đây nam nhân trước mặt này đã xưng hô như vậy với hắn thời gian rất lâu .

    So với “Tiểu lâu” Hoặc là “Thất Dạ”, càng làm cho hắn cảm giác thoải mái và thuận nhĩ, có đôi khi hắn cũng sẽ nghĩ , từ trước luôn có cảm giác chính mình và bạn cùng lứa tuổi không giống nhau, như luôn khuyết thiếu nhiệt tình và xúc động giống bạn cùng lứa tuổi hẳn phải có, hiện tại ngẫm lại, kỳ thật thân là cái gì thần, tính tình đều bị năm tháng như thủy bào mòn .

    Thư Lâu muốn từ biểu tình Mặc Phong Hoa thấy được một ít đáp án bí mật , nhưng người này hiển nhiên so với hắn lại càng bất động thanh sắc, nghe được Hai chữ “Tần Phong” cũng chỉ bình tĩnh tự thuật.

    “Trong Thất thần, sư phó tuy rằng ngao du thiên ngoại cực ít cùng những người khác liên hệ, nhưng Tần Phong này xem như người ngẫu nhiên tìm đến sư phó uống rượu, nay Hoa Thần dung mạo già cả, nàng tất nhiên sẽ không chủ động đi tìm những người khác, khiến những người khác cảm thấy được sự tồn tại của ngươi cũng sẽ là sự tình một đoạn thời gian sau đó.”

    Đứng phía sau Thư Lâu, Mặc Phong Hoa đem áo choàng hắc sắc phủ thêm cho nam nhân, thanh âm ôn nhu vài phần:“Trời tuy rằng trong , gió vẫn là lạnh một chút .”

    Chuyện tới nay, Thư Lâu thật sự nếu không biết người Mặc Phong Hoa lưu luyến si mê là ai liền vô tư không biết .

    Chỉ là đối mặt Mặc Phong Hoa, hắn không biết nói chính mình hẳn là như thế nào đáp lại cảm tình cực nóng ẩn sâu kia của đối phương, ký ức thuộc về Thất Dạ tuy rằng không có, nhưng tình cảm bảo tồn trong lòng cùng với tâm niệm của một người luôn sẽ không thay đổi .

    Có thể khẳng định một chút là, năm đó Thất Dạ đối Mặc Phong Hoa nhiều hơn cũng chỉ có tình thầy trò.

    Chỉ là nhiều hơn một chút nữa , hoàn toàn không phải đều là tình thầy trò.

    “Ta cho ngươi cảm thấy khó xử ?”

    Mặc Phong Hoa thốt ra lời này khiến cho Thư Lâu cảm giác chính mình thật không phải hảo sư phó, nghĩ đến năm đó Mặc Phong Hoa một mình một người giục ngựa đi khắp đại giang nam bắc chỉ vì tìm kiếm dấu chân hắn, liền nhất thời càng xót xa.

    Lắc lắc đầu, Thư Lâu cầm tay Mặc Phong Hoa trên vai mình, hỏi:“Ngươi về sau có tính toán gì không?”

    “Sư phó đi nơi nào, ta liền đi nơi đó, nếu sư phó không muốn ta đi theo, ta liền rời đi.” Nói được nhẹ nhàng như vậy, cũng không biết là ai nghịch thiên thí thần, lại là vì cái gì.

    “Ngươi rõ ràng biết ngươi nói như vậy sẽ chỉ làm ta cảm giác vừa đau lòng vừa áy náy.” Nhẹ nhàng thở dài, Thư Lâu nhìn nam nhân trước mặt, vẫn là lựa chọn nói ra mới tốt .

    Thư Lâu đối Mặc Phong Hoa nói:“Ta biết được tình cảm ngươi đối với ta, chỉ là này hết thảy đều tới quá mức đột ngột ……”

    “Sư phó, không cần bởi vì ta mà cảm thấy khó xử,” Bình thường bất cẩu ngôn tiếu Mặc Phong Hoa tại trước mặt Thư Lâu càng ngày càng lộ ra nhiều tươi cười, hắn đem hai tay của nam nhận chấp lại nhẹ cọ cọ hai má của mình, nỉ non nói,“Mặc kệ ta làm cái gì đều là ta chính mình muốn làm , hôm nay có thể gần sư phó như vậy, đồ nhi đã thực vui vẻ .”

    “Liền dễ dàng như vậy thỏa mãn a?” Thư Lâu nhịn không được cười nói, nói hắn là tiểu hài tử ba tuổi sao , lại không biết trong lòng Mặc Phong Hoa nghĩ đến cái gì.

    Trăm ngàn lầnkhông cần nói cho hắn, Mặc Phong Hoa chỉ là đơn thuần yêu hắn, không nghĩ tới muốn hôn hắn ôm hắn thậm chí là tiến thêm một bước làm chút sự tình thân mật.

    Mặc Phong Hoa cũng là không thoái lui :“Sư phó quả nhiên là thông minh, chỉ là hiện tại đối với ta mà nói, có thể nhìn ngươi, bồi bên cạnh ngươi như vậy đã là đủ rồi, nhưng Phong Hoa ái mộ sư phó đã lâu, thân là nhất giới phàm nhân làm sao có thể giống sư phó như vậy thanh tâm quả dục.”

    Lời này trắng ra , hoàn hảo hắn là người hiện đại thế kỷ hai mươi mốt , không thì đối với người cổ đại này nội liễm bảo thủ phỏng chừng sẽ nổi giận.

    Kim Dung tiểu thuyết [ thần điêu hiệp lữ ] hắn cũng là đọc kĩ qua , Dương Quá và Tiểu Long Nữ vong niên sư đồ luyến kia cũng biết đến, chẳng qua không nghĩ tới sẽ phát sinh trên người mình mà thôi.

    Đối với Mặc Phong Hoa, hắn thật là luyến tiếc đồ đệ này đối chính mình vô cùng tốt, từ trong mắt đối phương nhìn đến giống như toàn bộ thế giới chỉ có hắn, cảm giác như vậy không thể không nói là thỏa mãn thật lớn lại thâm sâu thâm cảm động.

    Luyến tiếc, thật là luyến tiếc.

    “Tựa như ta vừa mới nói vậy, này hết thảy đều tới quá đột ngột , ngươi nếu không ngại lời nói…… Chúng ta, chúng ta có thể trước ở chung, thử nói chuyện.” Kiên trì đem lời nói ra.

    “Thử nói chuyện?” Cũng may Mặc Phong Hoa coi như là người thông minh tuyệt đỉnh, từ lời nói hàm hồ có chút ý tứ hàm xúc của Thư Lâu kia nhìn thấy hàm nghĩa chân thật bên trong.

    Coi như Mặc Phong Hoa không biết, Thư Lâu lại tiến thêm một bước giải thích:“Chính là thử ở chung, đàm luyến ái.”

    Tại trong trí nhớ Thư Lâu, hắn là đáng thương như vậy một lần luyến ái đều không có nói qua, từng cũng muốn tìm một người nói chuyện, chỉ là vẫn không gặp được đối tượng thích hợp, căn cứ phương châm bốn chữ “Thà thiếu không ẩu”, kết quả chính là trước khi đến thế giới này hắn vẫn là tiêu chuẩn độc thân.

    Mặc Phong Hoa nhất thời liền nở nụ cười, hắn vốn không hy vọng xa vời có thể được sư phó đáp lại, đối phương chủ động cho cơ hội lý do gì lại không quý trọng.

    “Sư phó, ta chưa từng cùng người khác đàm luyến ái, ngươi cùng ta nói một câu hai người đàm luyến ái là như thế nào đàm .” Mặc Phong Hoa khóe miệng câu lên.

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên