Mặc nhiễm kinh niên – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên

    Chương 41: Tiểu đắc sắc (đắc ý, lên mặt )

    Thư Lâu muốn đi tìm Tần Yên và Niệm Hà, vô luận như thế nào cũng muốn đem sự tình đã đáp ứng với Niệm Hà làm được, trước đem Niệm Hà đưa đến Nguyên Mộc thành tìm được thân thích rồi hắn mới có thể cùng Mặc Phong Hoa rời đi.

    Mặc Phong Hoa trừ bỏ một lần tại Mộc Tông ra thì việc xuất hiện bên ngoài chính là mười năm trước, thế giới này không giống địa cầu thế kỷ hai mươi mốt có các phương tiện truyền thông, cho nên dù Mặc Phong Hoa lộ ra khuôn mặt đi trên đường phỏng chừng xác suất bị nhận ra giống trúng xổ số cực kỳ bé nhỏ, ngược lại là Thư Lâu không dịch dung càng dễ dàng bị người nhận ra.

    Kết quả chính là Thư Lâu cầm đại áo choàng hắc sắc của Mặc Phong Hoa trùm lên cùng nam nhân vào thành.

    Mới cách đây ba bốn ngày , Bắc thành nguyên bản chật chội không chịu nổi đột nhiên trở nên trống rỗng , trên đường cái còn có thể nhìn thấy một ít người đi đường, ở ngõ nhỏ này thì cơ hồ không người nào.

    “Những người dân ở đây làm sao a?” Thư Lâu tùy ý hỏi.

    Mặc Phong Hoa thật đúng là cái gì cũng biết:“Mộc Tông hai ngày trước đã phát bố cáo, thu người năm nay chấm dứt, lưu lại cũng vô dụng, những người khác tự nhiên cũng ly khai.”

    “Chuyện đã xảy ra ngày đó tại Mộc Tông không có người biết sao?” Động tĩnh lớn như vậy, chẳng lẽ không người phát giác?

    Khóe miệng khẽ nhếch, Mặc Phong Hoa trong giọng nói hơn một chút đắc ý:“Ta làm việc, tự nhiên sẽ không lưu lại quá nhiều dấu vết.”

    Từ khi thẳng thắn thú nhận thân phận với nhau , lại đạt thành hiệp nghị “Thử luyến ái”, Mặc Phong Hoa liền giấu lãnh ngạo dưới sự mềm mại , mặt khác biểu hiện đến càng ngày càng nhiều.

    Cái này đối với Thư Lâu chỉ có thể dùng ba chữ để hình dung — cùng đắc sắc . (cùng là cuối cùng chớ không phải cùng nhau )

    Bởi vì đã nghe được Tần Yên và Niệm Hà được người Mộc Tông thả đi sau đó trở lại khách *** ban đầu , Thư Lâu và Mặc Phong Hoa thẳng đến khách sạn mà đi, bất quá còn chưa đi đến khách *** Mặc Phong Hoa đột nhiên đã bắt lấy cổ tay Thư Lâu .

    “Làm sao?” Tự nhiên sẽ không vô duyên vô cớ bắt cổ tay hắn.

    “Có người của triều đình.” Nói một câu, Mặc Phong Hoa liền mang theo Thư Lâu đi ngược lại vào ngõ nhỏ bên cạnh.

    “Triều đình?” Thư Lâu nghiêng thân nhìn thoáng qua phương hướng khách ***, trước cửa khách *** đứng vài người, bộ dáng ăn mặc đều là hiệp khách bình thường , tuy rằng mấy ngày hôm trước người đến Mộc Tông bái tế ra đi không ít, nhưng là sẽ có số ít lưu lại vài ngày, nếu không nhìn kỹ xác thực rất khó nhận ra đâu là người của triều đình, đâu là người hành tẩu trên giang hồ.

    Nhưng đối với Mặc Phong Hoa và Thư Lâu đã ở trong cung thời gian không ngắn mà nói, muốn nhận ra cũng không khó khăn, một người trong chốn giang hồ và một người trong triều đình khí chất quả thực không giống nhau.

    Bất quá như thế nào có người của triều đình xuất hiện tại Bắc thành, là có quan to quý nhân đi gì ngang qua, hay hành tung hắn bị bại lộ ?

    Điều duy nhất có thể khẳng định là, thủ hộ trước cửa khách *** rõ ràng là bộ dáng một thị vệ triều đình sẽ không vô duyên vô cớ xuất hiện ở chỗ này, Tần Yên và Niệm Hà không biết còn tại khách *** hay không, Thư Lâu và Mặc Phong Hoa quyết định án binh bất động.

    “Các nàng hẳn là còn tại khách ***.” Mặc Phong Hoa mang theo Thư Lâu từ hậu viện khách sạn bay vào, thời điểm nhẹ nhàng khiêu qua tường cao ba bốn thước, Thư Lâu không khỏi cảm khái có tu vi võ công cảm giác thật sự là hảo.

    Chung quanh khách *** thủ vệ sâm nghiêm, chỉ là hoàn toàn không làm khó được Mặc Phong Hoa, sau khi Thư Lâu nói cho Mặc Phong Hoa biết Niệm Hà các nàng ở tại phòng nào, Mặc Phong Hoa liền trực tiếp mang theo Thư Lâu đến bên ngoài phòng , thủ vệ cửa bị Mặc Phong Hoa làm pháp, giống như như tượng gỗ vẫn đứng không nhúc nhích.

    Bên trong có người .

    Thư Lâu và Mặc Phong Hoa nhìn thoáng qua nhau, đưa lỗ tai phía sau cửa nghe được đối thoại của người bên trong .
    “Tần cô nương, chúng ta như thế này liền khởi hành hồi vương đô, đây là tướng quân phân phó, còn hy vọng Tần cô nương hiểu cho .” Thanh âm một nam nhân.

    Rất nhanh Thư Lâu nghe thấy thanh âm Tần Yên:“Vương thị vệ, võ công của ta đều là ngươi dạy , ngươi còn nhớ rõ lời nói lúc trước ta và ngươi nói qua không ?”

    Nam nhân kia chần chờ một lát, nói:“Tần cô nương nói qua, tương lai muốn thành nữ tướng không thua kém nam nhi , đến phương bắc cùng các chiến sĩ tiền tuyến tác chiến ngăn cản quân Ma Đô tiến công.”

    “Vậy ngươi còn nhớ rõ ngươi đã nói cái gì không ?”

    “…… Tần cô nương.”

    “Ngươi nói ngươi tin tưởng ta có thể làm được, nhưng còn bây giờ thì sao, ngươi lại muốn bắt ta trở lại vương đô cùng hôn quân kia thành thân, một đời đều bị vây ở trong hậu cung !”

    Thành thân?

    Thư Lâu hơi sửng sốt, thời điểm hắn trong cung chưa bao giờ nghe nói qua Triệu Khang cùng với ai thành thân, chỉ là nghe đối thoại Tần Yên và nam tử này, Tần Yên rõ ràng là cùng Triệu Khang định hôn sự rồi.

    Kỳ thật thời điểm bên ngoài vương đô vô tình gặp Tần Yên, hắn liền cảm giác Tần Yên hẳn là sinh ra trong nhà giàu, không nghĩ tới cũng là người trong cung, hắn nhớ rõ trong triều xác thực có một vị tướng quân họ Tần, Triệu Khang còn thường xuyên hướng hắn oán giận Tần tướng quân đặc biệt phiền, mỗi lần vào triều đều nói một đống lời.

    Thư Lâu hướng Mặc Phong Hoa nháy mắt, hai người lập tức liền đẩy cửa mà vào.

    “Cái gì –” Vương thị vệ trong phòng lời chưa kịp ra khỏi miệng, bội đao cũng chỉ là rút ra một nửa liền đứng tại chỗ, thậm chí đều không có thấy rõ bộ dáng hai người vào phòng là gì đã bị điểm huyệt.

    “Các ngươi là người nào? !” Tần Yên không khỏi trong lòng hoảng hốt, đột nhiên đứng lên.

    Ngày ấy Tần Yên cũng không có tận mắt thấy bộ dáng Mặc Phong Hoa, lúc này Mặc Phong Hoa đứng trước mặt nàng ,nàng cũng không biết nam nhân này chính là quốc sư năm đó hô phong hoán vũ, ngược lại là Thư Lâu khoác áo choàng khiến nàng nhớ tới quốc sư tiền triều ngày ấy đột nhiên xuất hiện tại Mộc Tông.

    Thư Lâu kéo hạ áo choàng:“Tần cô nương, là ta.”

    ……

    ……

    Nghe được thanh âm quen thuộc này, nhưng Tần Yên vẫn sửng sốt một hồi lâu mới trừng lớn đôi mắt hạnh nhìn chằm chằm Thư Lâu ,lại nhìn xung quanh .

    “Này…… Các ngươi là vào bằng cách nào?” Tần Yên hướng Vương thị vệ giống như tượng gỗ bên cạnh nhìn thoáng qua.

    Mặc Phong Hoa ở bên nói:“Hắn nghe không được chúng ta nói chuyện.”

    Tần Yên vừa rồi chỉ lo nhìn Thư Lâu cũng không lưu ý nam nhân bên cạnh này, tuy rằng cảm giác thanh âm người này giống như cũng có một chút quen thuộc, bất quá phân nghi hoặc này thản nhiên đã sớm bị sự xuất hiện của Thư Lâu làm cho bay mất .

    “Ngươi là Thư Lâu?” Thanh âm thật là Thư Lâu , nhưng người thế nào không giống, Tần Yên không khỏi hỏi.

    “Tần cô nương, là ta.”

    Một người vẫn không lấy chân diện mục thật sự, một người che giấu chính mình thật sự thân là nữ nhi Tần tướng quân, cũng giống như nhau , chỉ là lúc này không phải thời điểm ngồi xuống mở rộng lòng tâm sự việc này.

    “Chúng ta trước rời khỏi nơi này.” Hai mắt Tần Yên hướng Vương thị vệ một bên nhìn thêm một cái , có chút do dự.

    Biết Tần Yên không muốn thương tổn người này, Thư Lâu nói:“Nửa canh giờ sau hắn là có thể khôi phục hành động.”

    Có Mặc Phong Hoa đi theo, ba người bọn họ rất nhanh liền vô thanh vô tức ly khai khách *** , dọc theo đường đi Tần Yên chẳng những không khỏi kinh ngạc thuật dịch dung của Thư Lâu, ngay cả một thân hảo võ công đều ẩn tàng .

    Đến hoa điền ngoài thành , Tần Yên liền không giấu diếm mà đem thân phận của nàng nói cho Thư Lâu nghe.

    Tần Yên là tiểu nữ nhi của Tần tướng quân, sở dĩ chạy khỏi vương đô kỳ thật là vì đào hôn, mà đối tượng cùng nàng thành hôn chính là đương kim Hoàng đế Trung Thổ – Triệu Khang.

    Thư Lâu nghe qua không ít cố sự nữ tử vì không muốn trở thành vật hi sinh của lợi ích và chính trị mà chạy trốn , không nghĩ tới chính hắn liền gặp một, người này còn thành bằng hữu hắn.

    Sau khi ngồi xuống Thư Lâu cũng đem sự tình hắn là như thế nào rời khỏi Mộc Tông cùng Tần Yên sơ lược nói một ít, chỉ là hiện tại hắn không có biện pháp nói cho Tần Yên người bên cạnh hắn này chính là quốc sư tiền triều Mặc Phong Hoa, chỉ có thể nói qua loa, nói ngày đó hắn cũng hôn mê bất tỉnh, thời điểm tái tỉnh lại đã được người cứu ra.

    Về phần thân phận Mặc Phong Hoa, Thư Lâu liền cấp danh hiệu “Cận vệ”, dù sao hắn là sư phó, như thế nào đều là hắn định đoạt.

    Tần Yên cũng tin, dù sao vừa rồi nàng chính mắt kiến thức được võ công xuất thần nhập hóa của vị nam tử trầm mặc ít lời bên cạnh kia., khách *** trong ngoài đều có người của phụ thân nàng, bọn họ lại thần không biết quỷ không hay liền đi ra .

    Tái xem xét Thư Lâu sau khi giải trừ dịch dung , đừng nói là nữ tử , chỉ sợ một ít nam tử thấy cũng ít nhiều sẽ có chút động tâm.

    “Mộc Tông cũng không khó xử chúng ta, cách ngày liền đem hai người chúng ta phóng ra, sau khi chúng ta đi ra trở về đến khách *** , vốn là tính toán đi tìm ngươi, không nghĩ tới thế nhưng khiến người của phụ thân đuổi theo , không muốn đem Niệm Hà liên lụy vào, lúc ấy ta liền làm bộ như muốn đi theo vương thị vệ hồi vương đô không có biện pháp đem theo Niệm Hà, nhờ Vương thị vệ đem Niệm Hà đưa đến Nguyên Mộc thành.” Tiếp đó Tần Yên liền nói sự tình nàng cùng Niệm Hà tao ngộ sau khi ra khỏi Mộc Tông.

    “Ta xem Vương thị vệ kia cũng là người có trách nhiệm, nói đáp ứng chuyện của ngươi liền sẽ làm được, bất quá vì để ngừa vạn nhất, ta để người đi xem có phải có người đưa Niệm Hà đến Nguyên Mộc thành hay không.” Nói xong Thư Lâu liền phiêu mắt qua Mặc Phong Hoa bên cạnh vẫn trầm mặc ít lời, hắn mới không tin quốc sư quyền Khuynh Thiên hạ năm đó tại Trung Thổ không có thế lực của chính mình, nói vậy điểm tiểu bận rộn ấy đồ đệ đại nhân cũng có thể giúp đỡ đi .

    “Ta sẽ phái người đi xem.” Mặc Phong Hoa lập tức cũng nhận lời.

    Bởi vì sợ Vương thị vệ dẫn người chung quanh tìm kiếm , Mặc Phong Hoa liền lấy lý do này ly khai hoa điền, chỉ còn lại có hai người Thư Lâu và Tần Yên.

    Tần Yên có chút nghi hoặc nói:“Người nọ thật là tùy tùng bên người ngươi?”

    “Như thế nào, không giống sao?” Thư Lâu cười cười.

    Nữ tử thực quyết đoán nói:“Không giống, một chút đều không giống.”

    “Dù sao…… Hắn thực nghe lời ta nói liền là như vậy .” Trên mặt liền lộ ra phong vị đắc ý .

    Chương 42: Đồng giường

    Tùy tùng bên người thì bản thân phải có phép tắc như thế nào ?

    ……..

    Mấy ngày hôm trước Thư Lâu và Mặc Phong Hoa là tách ra trụ , hoa điền chỉ có hai gian phòng, nam nữ thụ thụ bất thân, Tần Yên chính mình trụ một gian, cũng chỉ còn lại một gian phòng cho Thư Lâu và Mặc Phong Hoa .

    Thư Lâu ngược lại cảm giác không có gì, không nói đời trước , chỉ cần nói đời này thời điểm trong hoàng cung, Triệu Khang ngẫu nhiên còn có thể chạy đến giường cùng hắn chen chúc , chỉ là hắn không thích hai người cùng chăn, cảm giác hai người chen chúc cũng nóng, cho nên về sau lại không cho Triệu Khang leo lên giường hắn .

    “Ta tuy rằng rất muốn cùng ngươi đi chung quanh một chút, chỉ là lúc này đi ra ta phát hiện Vương Triều Trung Thổ có chút vấn đề, đang ở địa phương này cũng nên vì tương lai Trung thổ mà suy xét , thêm sự tình Tần Yên, ta nghĩ trước về vương đô một chuyến.” Thư Lâu nói chuyện, một bên bắt đầu giải quần áo trên người.

    Kỳ thật không thích cùng người khác chen chúc còn có một nguyên nhân khác, hắn thích không mặc quần áo ngủ, cảm giác như vậy thoải mái, chỉ là bên người có người thì cũng không thể không biết xấu hổ .

    Thời điểm Mặc Phong Hoa đóng cửa sổ xoay người liền nhìn thấy Thư Lâu đã thoát chỉ còn lại có một cái tiết khố, tóc dài như suối nước xõa tung trên vai và ***g ngực, Thư Lâu xốc lên chăn chui vào, hồi đầu nói đùa thầm oán :“Rõ ràng ta là sư phó của ngươi, ngươi này làm đồ đệ còn không biết cấp sư phó ấm giường.”

    Rùng mình, Thư Lâu ôm chăn nằm ở bên trong, ngay cả hắn hiện tại hẳn là xem như một thần , cũng không có thói quen dụng một chút pháp lực khiến mình ấm áp.

    Tâm Hắn vẫn là tâm của phàm nhân, cũng không muốn bởi vì bất cứ sự tình mà thay đổi, hắn cần cảm giác được sự khác nhau giữa ấm áp và rét lạnh, không đến mức bị năm tháng làm cho tê liệt .

    “Sư phó, lạnh không?” Học Thư Lâu, Mặc Phong Hoa cũng đem áo lót thoát, chỉ còn lại có một cái tiết khố.

    Mắt xem xét Mặc Phong Hoa lõa lồ nửa người trên, Thư Lâu âm thầm động một tiếng, này dáng người thật sự là chuẩn , đồ đệ này của hắn chẳng những hiểu được mỹ dung dưỡng nhan mười năm bất lão, còn biết bảo trì dáng người a.
    Thời điểm đang miên man suy nghĩ, một trận gió lạnh theo động tác Mặc Phong Hoa xốc chăn lên mà chui vào, Thư Lâu trừng mắt nhìn Mặc Phong Hoa liếc mắt một cái:“Mau vào.”

    Lãnh chết hắn .

    “Như vậy còn lạnh không?” Hướng trong chăn chui vào , Mặc Phong Hoa hai tay liền giữ lấy eo Thư Lâu , không có quần áo cách trở , ***g ngực cả hai dính sát vào nhau , tim đập như nhịp trống bởi vì bất đồng tần suất lần lượt thay đổi mà có vẻ hỗn độn.

    Một cỗ nhiệt độ từ ***g ngực dày và khuỷu tay cứng rắn của đối phương truyền đến, một cỗ lại một cỗ , dường như một ngọn sóng nhiệt lớn đánh vào trên người, hắn tuy rằng cùng Triệu Khang đồng giường qua, nhưng đều là cách nhau khoảng quần áo , cánh tay xích lõa ôm nhau cùng một chỗ giống như vậy, mặc kệ là kiếp trước hay kiếp này đều là lần đầu.

    “Không lạnh , nóng hầm hập .” Cảm giác này có chút kỳ diệu, nhưng không chán ghét.

    vì quá thân cận nên cũng có thể cảm giác được khí tức ấm áp thở ra của nhau , nhưng Mặc Phong Hoa cũng không có hành động tiến thêm một bước nào, khắc chế cảm xúc thích hợp không chỉ vì làm cho bọn họ không tiến triển quá mức nhanh chóng , mà cũng là một loại tôn trọng đối với đối phương.

    Hoặc là nói, là một loại quý trọng.

    Thư Lâu đột nhiên có nghi vấn:“Ngươi là khi nào thì phát hiện trừ bỏ tình nghĩa sư đồ ra , còn có một loại cảm tình khác?”

    Đầu nhẹ nhàng tại cổ Thư Lâu cọ cọ, Mặc Phong Hoa trong thanh âm mang theo một ít tiếu ý:“Từ khi ta bắt đầu có nhận thức .”

    “Này có tính yêu sớm không?” Nhịn không được nở nụ cười.

    “Sư phó……”

    “Ân?”

    “Mau ngủ.”

    “Ngươi mệt ?”

    “Ta đã nhẫn nhiều năm như vậy .”

    Thân là nam nhân Thư Lâu đại khái hiểu được cái gì, hắn phiên thân lăn vào trong lòng Mặc Phong Hoa:“Nhịn nữa nhẫn nữa cũng sẽ không hỏng thân thể.”

    Thật là ác liệt.

    Mặc Phong Hoa ôm chặt nam nhân, dù sao sư phó của hắn cũng là của hắn , dù sớm hay muộn , cũng không là gì.

    Chương 43: Vì cái gì cứu ta

    Tác giả nhảm :

    “ Nữ vi âm, nam vi dương, Trùng Dương chính là hai cái dương, hai cái nam ……

    Cho nên yếu thải cúc hoa, sáp thù du……

    Kia là gì, ta nói lung tung , ha ha ha

    Lâm : Giờ thì truyện ^^~

    .

    .

    .

    Cửa “chi nha ” Một tiếng mở, ngoài phòng vào một nam tử, tóc tuy rằng tuyết trắng , diện mạo lại là tuổi trẻ .

    “Ăn cơm .” Đồ ăn được đặt trên bàn trong một tiểu ốc, người vào là đại đồ đệ Mặc Phong Hoa – Cố Tích Trầm.

    Mà người ngồi trong phòng này, là Lục Thanh Phong của Mộc Tông:“Ngươi rốt cuộc có ý đồ gì?”

    Ngày đó sau khi tỉnh lại, Lục Thanh Phong liền phát hiện mình đã không ở Mộc Tông mà là tại một tiểu ốc trong một tiểu trấn không biết là đâu , mà người cứu hắn, cũng là đồ đệ Mặc Phong Hoa, bạch phát nam tử tên là Cố Tích Trầm này.
    “Nhìn ngươi bộ dạng thuận mắt.” Cánh cửa đóng lại , Cố Tích Trầm hướng băng ghế trống khoanh tay ngồi xuống, quét đôi mắt dài nhỏ từ trên xuống dưới nhìn Lục Thanh Phong, ánh mắt này có chút vô lễ khiến người sinh khí.

    “Đối với ngươi mà nói ta có cái tác dụng gì đâu? Luận võ công, ta không bì kịp ngươi, luận địa vị…… Ha ha,” Lục Thanh Phong bỗng dưng cười khổ nói,“Ta là một người không thể tái tiến vào Mộc Tông, lại có cái địa vị gì đâu?”

    “Lục Thanh Phong, ngươi vốn là nhân tài Mộc Tông trăm năm khó gặp , nhưng vì cái gì sư phó của ngươi lại đem chủ vị Tông Môn truyền cho Mộc Quân sư muội của ngươi mà không phải ngươi, ngươi biết rõ nguyên nhân ?” Biết đối phương không thể đáp lại, Cố Tích Trầm tiếp tục nói,“Chính là bởi vì tâm ngươi còn chưa đủ kiên định, tả hữu lắc lư giống như lục bình trong nước, nếu là lục bình, như thế nào có thể chống lại sóng to gió lớn.”

    “Ngươi cùng ta nói này đó…… Làm cái gì?”

    “Không phải nói , nhìn ngươi bộ dạng thuận mắt mà thôi.”

    Này tính là cái lý do gì?

    Lục Thanh Phong nhìn nam tử trước mặt, hắn không biết vì cái gì Cố Tích Trầm muốn cứu hắn, cũng không biết người này vì cái gì đối hắn nói này đó, nhưng không thể phủ nhận là, lời nói của Cố Tích Trầm đều là nhất châm kiến huyết. (một kim thấy máu = đâm trúng tim đen )

    Đúng , hắn vẫn không rõ vì cái gì trước khi sư phó lâm chung muốn đem chủ vị Tông môn truyền cho sư muội mà không phải hắn, nhưng một người tâm tính tả hữu lắc lư làm sao có thể dẫn dắt Mộc Tông đi lên một con đường đúng đắng?

    Sư muội tuy rằng là một nữ tử, võ công cũng không bằng hắn, nhưng chuyện xảy ra mấy ngày trước đây tại Mộc Tông, nếu Tông chủ là hắn, chắc tuyệt đối sẽ không phát sinh .

    Hiện tại mặc dù ly khai Mộc Tông, cũng không biết vì cái gì, hắn chẳng những không có quá nhiều uể oải, ngược lại đột nhiên cảm giác thoải mái .

    “Ngươi không đi theo sư phó của ngươi sao?” Lục Thanh Phong không rõ, từ khi hắn tỉnh lại đến bây giờ đã qua vài ngày , Cố Tích Trầm một chút cũng không có ý tứ rời đi.

    Cố Tích Trầm hơi hơi khuynh thân đến gần Lục Thanh Phong, lúc nhìn thấy đối phương hơi nhíu mi thì khóe miệng giơ lên:“Sư phó vừa mới phân phó ta một việc.”

    Lục Thanh Phong nhích ra sau một chút cùng đối phương kéo ra khoảng cách:“Vậy ngươi còn không đi?”

    “Ngươi cùng ta cùng đi.” Ngữ khí không cho cự tuyệt.

    “Vì cái gì?” Hắn tuy rằng tạm thời không có nơi nào để đi, nhưng cũng không tất yếu đi theo bạch phát ma đầu trước mặt này.

    “Bởi vì ta cứu ngươi.” Nói như điều tất nhiên .

    “Ngươi…… Nếu là việc hại nhân, ta tuyệt đối sẽ không bàng quan đứng nhìn!”

    Cố Tích Trầm đứng lên, quan sát nam tử kia cười lạnh một tiếng:“Tại trong mắt các ngươi xem ra chúng ta chỉ biết giết người?”

    Lục Thanh Phong nhất thời nghẹn lời, hắn muốn nói cũng không phải ý tứ này.

    “Chỉ là âm thầm đưa một tiểu cô nương về nhà mà thôi.” Xoay người, Cố Tích Trầm đẩy ra cửa phòng đi ra ngoài, cũng không cho Lục Thanh Phong cơ hội giải thích.

    Chương 44: Tình huynh đệ

    Tuy không có ký ức kiếp trước khi còn là Thất Dạ, nhưng nay dần dần khôi phục sức mạnh , Thư Lâu đã hiểu được triệu hồi hạc tiên để cỡi , trên người là một bộ bạch y, vẫn mặc áo choàng, chỉ là bị Thư Lâu đổi thành bạch sắc.

    Huých sáo , nam tử đứng ở đỉnh núi không người hóa phù (một cách kêu gọi, truyền tin tức) triệu hồi hạc tiên, chỉ nghe một tiếng chim hót thanh thúy phá khai hư không, phù chú hóa ra hạc tiên duỗi thân hai cánh trắng noãn, vẫy cánh nhu thuận đáp xuống , tùy ý nam nhân mặt mang mỉm cười nhè nhẹ vỗ về đầu.

    Mặc Phong Hoa ở bên cạnh nhìn, chân trời vân hải (biển mây) cao thấp bốc lên, áo choàng bạch sắc của sư phó trong gió lăng lăng rung động, giống như chỉ cần người ngồi trên hạc tiên liền tùy thời biến mất trong tầm mắt .

    Hắn chờ một năm lại một năm nữa, rốt cục đem sư phó mà Y luôn chờ đã trở lại, nhưng người này tuy rằng đang ở ngay trước mắt, thậm chí ban đêm cũng là ngủ tại bên người mình, nhưng……

    Vươn tay tại không trung nhẹ nhàng nắm chặt, cái gì cũng không có, cái gì cũng cầm không có.

    Phân cảm giác thiếu sót mạc danh kỳ diệu này, phân ám ảnh về khoảng cách cứ quanh quẩn trong lòng thật lâu lái đi không được này, đến tột cùng muốn thế nào mới có thể tiêu trừ?

    Rõ ràng người ngay tại trước mặt, gần như vậy.

    “Phong Nguyệt, đang nhìn cái gì vậy ?” Thư Lâu đã xếp bằng ngồi trên hạc tiên, đang hướng tới nam nhân ngoắc.

    Mặc Phong Hoa kéo vạt áo bước đi về phía trước, thời điểm gió thổi lên lọn tóc trước trán Y phảng phất như cũng thổi đi phiền não như có như không phía trước, hắn chỉ biết một điều , không thể lại khiến nam nhân trước mặt rời đi Y, cận thử nhi dĩ .(gần như: tuyệt đối không)

    ……

    ……

    Kỳ thật rời khỏi vương đô cũng không mấy tháng, nhưng cái gọi là “Cảnh còn người mất” Đại khái chính là ý tứ như vậy.

    Nơi này là địa phương có được tường thành chắc chắn nhất Trung Thổ, cũng là nhà giam lớn nhất Trung Thổ, nơi này phồn hoa náo nhiệt như vậy, mà đối với một số người cả đời không thể bước khỏi nơi này mà nói, lại là cô đơn tịch liêu.

    Bởi vì dù có náo nhiệt như thế nào, cũng là người khác náo nhiệt, tường thành này dù có cao lớn hùng vĩ như thế nào, bất quá cũng là một vách tường đổ xuyên bất thấu. (có vào không có ra)

    Vì tránh cho kinh động dân chúng vương đô, Thư Lâu ở ngoài thành liên hệ với người trong cung, cũng may Triệu Khang vẫn không từ bỏ tìm kiếm Thư Lâu chơi trò “Rời nhà trốn đi”, Thư Lâu cũng còn chưa chủ động liên hệ, đối phương đã phát hiện hắn.

    Nhanh chóng/khẩn trương, đem đại kiệu tám người nâng đem người trở về trong cung.

    Không lâu sau đến trong cung Thư Lâu liền thấy được Triệu Khang tại cửa cung, Triệu Khang đầu tiên là mặt đầy tức giận nhìn hắn, sau lại thật sự không kiềm nén được chỉ còn lại lo lắng và an tâm , Thư Lâu đột nhiên hiểu được vì cái gì năm đó Mặc Phong Hoa muốn đem Triệu Khang lưu lại mà không phải Triệu Toàn ca ca của Triệu Khang.

    Nếu đổi lại là lưu lại Triệu Toàn tâm tư kín đáo , thuở nhỏ đã mang dã tâm và ý tưởng làm Hoàng đế, có lẽ Thư Lâu hắn này vài năm sẽ rất khó ở trong cung sống được tiêu dao khoái hoạt như vậy.

    Bởi vì nguyên nhân là đem một người quá thiện lương không thích hợp làm Hoàng đế như Triệu Khang lên làm Hoàng đế, mới khiến ngoại thích có cơ hội can thiệp triều chính, làm cho Vương Triều Trung Thổ ngày nay một mảnh hỗn loạn.
    Thư Lâu không có biện pháp trách cứ Mặc Phong Hoa, giống như hắn tuy rằng đối Mặc Phong Hoa tạm thời còn chưa có quá nhiều cảm tình đặc thù, nhưng cũng không có biện pháp cự tuyệt cảm tình đối phương.

    Hắn quý trọng khoảng không gian cùng Mặc Phong Hoa khắc sâu lại tình nghị phức tạp, tình thầy trò cũng tốt, kia dưỡng dục chi tình loạn thất bát tao, thậm chí là tình yêu chưa nở hoa kết quả, đều là hắn không thể buông bỏ được .

    Mặc Phong Hoa nợ thiên hạ này bao nhiêu, cũng là hắn nợ thế giới này bao nhiêu, ngay cả sau này sẽ có rất nhiều khó khăn thậm chí tất cả bằng hữu hiểu lầm rời bỏ hắn , hắn cũng không sợ đi lên con đường thiên hạ nhất điều nữu chuyển này.(cái thế giới mỏng như cành cây nhỏ dễ xoay chuyển = nom na là cái thiên hạ loạn thất bát tao,dễ dàng xáo trộn thay đổi….)

    “Thất Dạ ! Thất Dạ ! ngươi…… Ngươi…… Đã trở lại, trở về hảo, lần sau cũng không thể lại vô thanh vô tức ly khai như vậy.” Một cái ôm rắn chắc đem Thư Lâu lâu ôm vào trong lòng, Triệu Khang trong lòng đại khái không hề thiếu lời nói muốn mắng chửi người, chỉ là đến cuối cùng, thiên ngôn vạn ngữ, kỳ thật cũng để bất quá một câu “Trở về hảo”.

    Còn lại , rốt cuộc không cần nhiều lời.

    Ngựa không cưỡi , kiệu cũng không ngồi, xa nhau một đoạn thời gian , hai huynh đệ sóng vai đi trong cung, cách đó không xa là thị vệ phụng mệnh không thể tới gần yên lặng đi theo .

    Thời gian Thư Lâu trở lại hoàng cung không sai biệt với thời điểm Triệu Khang lâm triều xong , lúc này trời còn sớm, chậm rãi đi một chút cũng tốt.

    “Hoàn hảo, không ốm cũng không đen , ở bên ngoài chịu vất vả không, có bị người khi dễ hay không? Như thế nào liền một người chạy đi, ngươi biết mấy ngày nay tới giờ ta và mẫu hậu có bao nhiêu lo lắng không , về sau không cho chạy như vậy nữa .” Dọc theo đường đi nhìn chằm chằm Thư Lâu xem xét , Triệu Khang còn kém xé mở quần áo nam nhân này nhìn xem bên trong có bị thương hay không.

    Người cùng người cảm tình đều là cần thời gian lắng đọng lại , giống như một người mẹ vừa mới sinh ra hài tử, ngươi không thể nói người mẹ đối hài tử không cảm tình, nhưng ít ra ngay từ đầu cũng không có tình cảm quá mức nồng hậu.

    Chỉ có từng ngày từng ngày nhìn hài tử lớn lên, nhìn hài tử khóc và cười, nhìn bọn họ đi đường đầy đất đi đến run run rẩy rẩy, cảm tình này mới có thể từ một đoạn ngắn theo cuộc sống mà trở nên rộng lớn như sông , cho đến khi trở thành thân tình cả đời cũng vô pháp phân cách.

    Trong quá khứ mười năm , Triệu Khang luôn giống như ca ca thích chiếu cố hắn, Thư Lâu còn nhớ rõ tại thư phòng, vào năm đầu tiên bắt đầu đi học Triệu Khang muốn dạy Thư Lâu đọc sách, kết quả trái lại luôn là bị Thư Lâu dạy lại chỗ phát âm sai , bộ dáng thất vọng của Triệu Khang kia chọc cho người bật cười.

    Không thể không thừa nhận, những ngày ở bên cạnh Triệu Khang và Thái Hậu là một đoạn thời gian thật sự vui vẻ của Thư Lâu.

    ……

    ……

    Thời điểm giữa trưa, Thư Lâu và Triệu Khang cùng đi thỉnh an Thái Hậu, Thái Hậu tự nhiên là quở trách Thư Lâu một trận , nhưng cuối cùng cũng giống như Triệu Khang lôi kéo Thư Lâu hỏi hang , đi ra ngoài có bị người khi dễ hay không.

    Nhìn thấy Thái Hậu từ ái như vậy, kỳ thật cũng biết tính tình thiện lương này của Triệu Khang là như thế nào dưỡng thành .

    Trong tẩm cung Thái Hậu dùng ngọ thiện, Triệu Khang lại lôi kéo Thư Lâu đến ngự hoa viên uống trà nói chuyện phiếm, đơn giản chính là hỏi Thư Lâu trong khoảng thời gian này đi nơi nào.

    Nhìn Triệu Khang luôn là một bộ dáng thiên chân khoái hoạt , Thư Lâu cúi đầu nhấp một ngụm trà xanh, thản nhiên nói:“Chính là trong cung buồn chán muốn đi ra ngoài một chút, nói ra cũng khéo, ngày đầu tiên ta ra cung liền tại bên ngoài vương đô nhìn thấy có kiếp phỉ muốn xuống tay với một thiếu nữ .”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Dưới chân Thiên tử cư nhiên còn có loại chuyện này phát sinh? !” Triệu Khang hiển nhiên bị câu nói đầu tiên của Thư Lâu làm chấn kinh, đối với hắn xem ra con dân vương đô tất nhiên đều là cuộc sống an khang, tiểu thâu tiểu mô (ăn cắp vặt) có lẽ không thể ngăn chặn, nhưng việc cướp bóc này như thế nào sẽ phát sinh?

    “Bệ hạ vì sao cho rằng không thể phát sinh ?” Thư Lâu hỏi lại một câu.

    Triệu Khang không ngu ngốc, từ trong lời nói của Thư Lâu cũng thấy được cái gì, hắn nói :“Thất Dạ, lúc rời đi vương đô này thoạt nhìn ngươi dọc theo đường đi thấy được không ít sự tình trong cung nhìn không được .”

    “Đúng .” Thư Lâu cũng không kiên kị lời nói nữa ,“Bệ hạ, cho tới nay ta đều cực lực tránh tham dự triều chính, chỉ sợ chọc những người khác nhàn ngôn toái ngữ li gián tình nghĩa huynh đệ chúng ta, nhưng nay bệ hạ cùng ta đều đã không phải người năm đó sẽ bởi vì vài câu nhàn thoại liền tình nghĩa xa lạ, lúc này đây rời đi vương đô càng khiến ta thấy được rõ ràng cuộc sống của dân chúng Vương Triều Trung Thổ, cuộc sống chân chính.”

    Không lập tức trả lời, Triệu Khang thần sắc vui sướng trên mặt dần dần nhạt đi, nhìn ảnh ngược của chính mình trong chén trà, nói:“Hôm nay nghe ngươi nói những lời này ngược lại là khiến ta có chút thương tâm , Thất Dạ, ta không muốn cùng ngươi nói dối, ta là thật sự không muốn khiến ngươi tham dự đến sự tình triều đình, không phải có tâm đề phòng ngươi, chỉ là thật sự sợ việc này làm thương tổn ngươi.”

    Thư Lâu hơi hơi khiêu mi, kỳ thật Triệu Khang cũng không phải sự tình gì đều không hiểu được.

    “Đang ở triều đình, đang ở hoàng gia, có một số việc cũng không phải chúng ta nhất sương tình nguyện muốn tránh đi là có thể tránh đi .” Không thể nói lời quá mức thẳng, Thư Lâu tâm tư vừa chuyển, thanh âm uyển chuyển nói,“Bệ hạ, kỳ thật hai tên kiếp phỉ ta tình cờ gặp bên ngoài vương đô bọn họ đều tự xưng là người Hạ Hầu vương phủ……”

    Chỉ là còn chưa nói xong, Triệu Khang lại đột nhiên lập tức cầm tay hắn:“Ta có chút mệt mỏi, nói vậy Thất Dạ ngươi cũng vậy , có chuyện gì ngày mai nói sau, hôm nay trước nghỉ ngơi đi.”

    Mục đích đã muốn đạt được , Thư Lâu làm bộ có chút thất vọng nhìn Triệu Khang liếc mắt một cái:“Bệ hạ, nhưng ta nghe bọn hắn nói Hạ Hầu Vương gia là bị……”

    “Thất Dạ ! trẫm mệt mỏi !” Triệu Khang sắc mặt hơi hơi trắng , như cả giận nói,“ Lời nói hôm nay trẫm xem như không có nghe thấy , về sau cũng không nên đề cập tới , sự tình triều đình , ngươi không cần tham dự.”

    Mặt không chút thay đổi đứng dậy, Thư Lâu hướng tới Triệu Khang hành một lễ:“Mong bệ hạ thứ tội, là Thất Dạ đường đột, Thất Dạ lập tức rời đi không quấy rầy bệ hạ nghỉ ngơi.”

    Nguyên bản huynh đệ nói chuyện ấm áp đột nhiên liền trở nên cứng ngắc xấu hổ , Triệu Khang trơ mắt nhìn đệ đệ mình tưởng niệm đã lâu dứt khoát kiên quyết xoay người rời đi, tay vươn ra chỉ có thể bất đắc dĩ rơi xuống.

    Sau khi ly khai Triệu Khang, trên đường Thư Lâu trở lại tẩm cung chính mình, hồi tưởng biểu hiện và lời nói phía trước của Triệu Khang mà mỉm cười, may mắn Triệu Khang cũng không phải giống mặt ngoài thật sự cả ngày chỉ làm tiêu dao Hoàng đế như vậy.

    Mười năm trước Mặc Phong Hoa bởi vì hắn mà đem Vương Triều trung thổ biến thành một mảnh hỗn loạn, giờ này ngày này, liền do bọn họ chậm rãi sửa sang lại đi.

    Tuy rằng loạn trong giặc ngoài, nhưng hoạn bên ngoài không đủ để lay động Vương Triều Trung Thổ, cho nên trước tiên đem bên trong an ổn xuống đã .

    Lấy năng lực hắn hôm nay muốn trừ bỏ vài người không khó, nhưng Thư Lâu muốn là Triệu Khang vững vàng ngồi trên ngôi vị hoàng đế, nếu Triệu Khang không đủ năng lực trấn áp ngôi vị hoàng đế, uy vọng không đủ, cho dù thế lực ngoại thích tan, cũng có các bè phái quan viên khác không đem Triệu Khang để vào mắt làm một ít việc bằng mặt không bằng lòng.

    Hạ Hầu vương, đó là một điểm điển hình .

    Chương 45: Hồi vương đô

    Biết Mặc Phong Hoa đã âm thầm phái người đưa Niệm Hà đi Nguyên Mộc thành, Thư Lâu cũng thả tâm, liền nói cho Tần Yên hiện tại Niệm Hà hẳn là không có việc gì.

    “Tần cô nương về sau có tính toán gì không?” Thư Lâu nhìn Tần Yên thời điểm đối phương đã muốn thu thập tốt hành lý.

    “Bên người Niệm Hà có người của vương thị vệ, ta là không có biện pháp đi tìm nàng , về phần sau này, ta chỉ muốn làm một người tự do mà thôi.” Tuy là nói như vậy, nhưng trong ngôn ngữ cũng vẫn là có chút bất đắc dĩ.

    Nếu không phải bị ép hôn, ai lại nguyện ý rời nhà trốn đi?

    Tần Yên đeo gánh nặng trên lưng, trong tay cầm theo kiếm cười nói:“Nhưng ta vẫn sẽ trở về , dù sao nếu ta ly khai, phụ thân chỗ đó cũng không hảo công đạo, chỉ là ta nghĩ sau khi trở về muốn đi chung quanh …… Sợ về sau rốt cuộc ra không được .”

    Cuộc sống trong cung tuy rằng giàu có xa xỉ, lại như là một ***g chim hoa lệ đem ngàn vạn thế giới đều thu thành một nhà giam giam cầm cả đời, huống chi cuộc sống trong cung cũng không tốt đẹp giống người bên ngoài tưởng tượng như vậy, ngươi lừa ta gạt, ngươi tranh ta đoạt, trong tối ngoài sáng và chính trị triều đình khúc mắc cùng một chỗ, dù có muốn im lặng sống cũng không có biện pháp.

    Cuộc sống ngoài cung có lẽ có phong có vũ, nhưng ít ra tự do, ít nhất khoái hoạt.

    Tần Yên đại thể nhất tẩu liễu chi (trốn một lần được rồi) , thiên hạ lớn như vậy, nàng một thân võ nghệ nếu là có tâm không để người tìm được cũng có thể làm được, nhưng chung quy là một nữ nhi có nhuyễn tâm tràng ( dễ mềm lòng) , không có biện pháp từ bỏ gia đình , cùng với thân là người sống dưới quyền lực hoàng tộc thì khó có thể thờ ơ .

    Thư Lâu tại hoa điền nhìn mạt hồng ảnh kia dần dần rời đi, dưới bầu trời xanh xám cùng thổ địa giao nhau biến thành một chút đỏ sẫm, hắn rốt cuộc không nói cho Tần Yên hẳn là nên rời nhà trốn đi làm người tự do hay cuối cùng trở về làm cá chậu chim ***g bị vận mệnh chi phối, hắn tin tưởng Tần Yên có sự lựa chọn của chính mình .

    Giống như chính hắn, cũng sẽ lựa chọn.
    Hiện nay hắn có thể làm thần tiên tiêu dao sự ngoại, chỉ là đây không phải con đường hắn sẽ lựa chọn.

    “Phong Hoa, ta muốn hồi vương đô.” Thư Lâu nhìn nam nhân bên cạnh cùng hắn sóng vai đứng , vẫn có người có thể đứng cùng mình, mặc kệ là tiêu dao sự ngoại hay trở lại hồng trần hỗn loạn khúc mắc, giống như đều có thể không cố kỵ chỗ nào.

    “Ngươi đi đâu ta liền đi nơi đó .”

    Thư Lâu một quyền nhẹ nhàng đánh vào trên vai Mặc Phong Hoa mắt trợn liếc một cái :“Ta là nói, ngươi còn muốn lấy khuôn mặt này cùng ta hồi vương đô a?”

    Việc dịch dung tự nhiên là không làm khó được Mặc Phong Hoa, bất quá nếu muốn thoải mái ở bên cạnh Thư Lâu nên có một thân phận thích hợp, giây lát qua đi, Mặc Phong Hoa liền lấy một hình tượng hoàn toàn mới xuất hiện trước mặt Thư Lâu.

    Kỳ thật cũng không thể nói là hoàn toàn mới, diện mạo không có hoàn hoàn toàn toàn thay đổi, chỉ là đem đầu tóc buộc chặt đội lên ngọc quan , nơi chân mày giống như có chút thay đổi, đại khái vẫn là có thể nhìn thấy bộ dáng Mặc Phong Hoa, bất quá cả người đều trở nên ôn nhuận như ngọc, nếu là lần đầu tiên nhìn thấy Mặc Phong Hoa cái dạng này, phỏng chừng sẽ nghĩ đối phương là công tử nhân gia nhà giàu nào đó .

    “Không sai a.” Thư Lâu nhịn không được liên tục gật đầu khen ngợi, hắn vòng quanh Mặc Phong Hoa một vòng, cười nói,“Mặc Phong Hoa tên này trong cung là cấm kỵ, ta gọi ngươi Phong Nguyệt hảo, là ân nhân cứu mạng khi ta bên ngoài du ngoạn, nhìn ngươi tài hoa hơn người, liền muốn ngươi tiến vương đô thi trổ tài hoa.”

    “Cẩn tuân sư phó chi mệnh.” Vân tụ (tay áo) vung, Mặc Phong Hoa hướng tới Thư Lâu vái chào, hữu mô hữu dạng (có khuôn có mẫu = ngoan ngoãn) , chọc cho Thư Lâu thiếu chút nữa bật cười.

    Thư Lâu xoay người, hướng tới phương hướng vương đô kia nhất chỉ:“Phong Nguyệt công tử, chúng ta trở về.”

    .

    .

    .

    Nhảm tí :

    Tiểu Lâu : “Mặc Mặc !!!!”

    Phong Hoa : “Dạ, sư phọ ~ !”

    Tiểu Lâu : “Chúng ta cùng đi tây thiên thỉnh kinh nào!!!”

    Phong Hoa : : “……..”

    Chương 46: Công tâm

    Gần đây trong Vương Đô có vài sự kiện trở thành câu chuyện đề tài trong miệng dân chúng, một là Trạng Nguyên lang khoa khảo năm nay chuyện đầu tiên làm sau khi được đương kim hoàng thượng sắc phong Hình Bộ Thị Lang là muốn vì Hạ Hầu vương năm đó lật lại bản án; Hai là Lâu thân vương Thất Dạ quanh năm ở trong cung không có danh khí gì tại Vương Triều Trung Thổ bao năm qua , lần đầu tiên sau khi thành niên ra vương đô rời khỏi Hoàng đế .

    Chuyện thứ ba, chính là Lâu thân vương Thất Dạ ngày đầu tiên rời khỏi hoàng cung bước vào phủ đệ Hoàng đế ban cho, liền gặp thích khách.

    So với Thư Lâu đối với triều đình không đặc biệt quen thuộc mà nói , Mặc Phong Hoa quốc sư tiền triều này hiển nhiên so với Thư Lâu càng hiểu được như thế nào hỗ trợ một đế vương trở nên vững vàng .

    Đơn giản có hai cái biện pháp, một là đả kích thế lực quyền thần hiện tại, một là chậm rãi hỗ trợ thế lực thuộc về chính Hoàng đế.

    Nhưng Thư Lâu cần Triệu Khang hạ quyết tâm, nếu Triệu Khang để ý huynh đệ là hắn này, hắn không ngại “Bị ám sát” Thụ thương mà nằm trên giường.

    “Ta cùng Triệu Khang mặc dù có tình nghĩa huynh đệ, nhưng ta cũng không xác định trong lúc ta và hắn sau một trận chiến tranh lạnh như vậy, hắn có bởi vì ta bị ám sát lại đột nhiên cải biến chủ ý hay không.” Mặc một thân tiết y tiết khố bạch sắc,“Bệnh nhân” Thư Lâu đang tà tựa vào trên giường ăn nho Mặc Phong Hoa lột xong đưa qua.

    Một chùm nho lớn màu tím sáng bóng như thạch anh tím , dưới xảo thủ lột da của Mặc Phong Hoa còn lại thịt quả chảy ra chất lỏng, trước khi đưa cho Thư Lâu cũng không quên đem hột nho lấy ra , quả nhiên là tri kỷ đến nổi khiến Thư Lâu hảo muốn ôm trụ Mặc Phong Hoa thân lên miệng hai cái .

    Trước một trận cương cương trở về sau , có thể nói là Thư Lâu cùng Triệu Khang ở chung thì tràn ngập không khí khẩn trương, người trong cung đều kinh ngạc, bình thường hai huynh đệ quan hệ vô cùng tốt như thế nào đột nhiên liền chiến tranh lạnh, Thư Lâu không đi tìm Triệu Khang, Triệu Khang cũng không giống dĩ vãng mỗi ngày đều đi tìm Thư Lâu nói chuyện phiếm.

    Lúc này quan viên trong triều lại đề ra vấn đề Lâu thân vương Thất Dạ đã trưởng thành tiếp tục ở lại trong cung không hợp quy củ, Triệu Khang chỉ đơn giản ban Thư Lâu một đình viện trong vương đô, tuy rằng không ở trong hoàng cung , nhưng ít ra còn tại trong vương đô .

    Hoàng đế và quan viên mỗi bên nhường nhau một bước , sự tình này cũng liền tính kết thúc.

    Kết quả, Lâu thân vương này mới ngày đầu tiên dọn ra liền gặp thích khách.

    “Hắn sẽ đến.” Mặc Phong Hoa nói.

    “Chắc chắc như vậy a?” Tuy rằng không biết Mặc Phong Hoa từ nơi này nhìn ra Triệu Khang nhất định sẽ bởi vì hắn mà có điều thay đổi, nhưng lời nói Mặc Phong Hoa, Thư Lâu vẫn tin tưởng .

    Bên này đang ăn nho, bên ngoài liền có người thông báo có khách nhân đến .

    “Lại là Trạng Nguyên lang?” Thư Lâu cười nói.

    Thế nhân chỉ biết tân khoa Trạng Nguyên đang điều tra vụ án Hạ Hầu vương, lại không biết sau lưng đều là vị Lâu thân vương này dùng sức bí mật hỗ trợ , nếu không lấy một Trạng Nguyên không có gì bối cảnh, ngay cả thân là Hình Bộ Thị Lang làm sao dám tùy tiện lật lại bản án.

    Nhưng Thư Lâu trong triều đình kỳ thật cũng không có thế lực gì, còn phải dựa nhiều hơn vào thế lực mỗ vị (của ai đó) ở trong triều còn sót lại của quốc sư tiền triều.

    Phần đông là văn nhân học tử mới vào quan trường, ai không có một tấm lòng son muốn vì triều đình ra sức ?

    Huống hồ Hạ Hầu vương trong lòng văn nhân coi như là quan tốt thanh liêm vì dân suy nghĩ, Thư Lâu không có biện pháp tự mình động thủ, liền mượn tay Trạng Nguyên lang .

    Kết quả Trạng Nguyên lang này cũng không cô phụ một phen kỳ vọng của Thư Lâu, chịu áp lực mỗi ngày tìm kiếm tư liệu chung quanh, kỳ thật nếu Mặc Phong Hoa không an bài người âm thầm bảo hộ, chỉ sợ vị Trạng Nguyên lang này đã chết vô số lần vào các tình huống ngoài ý muốn .

    Đại khái là hoài thượng ơn tri ngộ, Trạng Nguyên lang từ khi nghe nói Thư Lâu gặp chuyện liền mỗi ngày không có việc gì cũng hướng phủ Lâu thân vương chạy đến, nho này cũng là Trạng Nguyên lang đưa a.

    Hiện tại nghe được có người đến thăm hắn, Thư Lâu đầu tiên nghĩ đến chính là Trạng Nguyên lang hôm nay lại mang cho hắn cái gì ngon đến đây .
    “Nhìn bộ dáng này của ngươi tinh thần sáng láng, nơi nào giống gặp chuyện .” Chỉ là Thư Lâu vừa mới nói xong, liền nhìn thấy Triệu Khang lãnh nghiêm mặt đi đến.

    Mặc Phong Hoa không có ý tứ đi ra ngoài, tiếp tục ngồi ở bên giường lột nho, dưới cái nhìn sững sờ của Triệu Khang nhét một miếng vào miệng Thư Lâu .

    Triệu Khang phá lệ nhìn Mặc Phong Hoa liếc mắt một cái, người này hắn có nghe nói qua , trước đó vài ngày Thư Lâu chạy ra cung du ngoạn , có một lần gặp hiểm cũng là người thần bí có tên Phong Nguyệt này cứu .

    Cũng giống như Mặc Phong Hoa nói, Triệu Khang vẫn đến đây.

    Tuy rằng lãnh nghiêm mặt, nhưng Triệu Khang vẫn có chút lo lắng qua xem xét thương thế Thư Lâu, may mắn vị trí miệng vết thương là tại bả vai, không thì Thư Lâu cũng sợ là chăn hắn Triệu Khang cũng muốn đem xốc lên .

    Vừa thấy băng vải trên vai, Triệu Khang lập tức khôi phục cái Triệu Khang Thư Lâu vẫn quen thuộc kia.

    “Nhìn xem, biến thành như vậy, Thất Dạ, ngươi thật sự muốn đem ta hù chết sao?” Ngay cả tự xưng cũng từ “Trẫm” trở lại “Ta”.

    “Bệ hạ, ta còn nghĩ ngươi sẽ không đến xem ta .” Thư Lâu nửa đùa nói,“May mắn bệ hạ không có đợi đến Thất Dạ chết mới lại đây.”

    “Phi phi phi ! nói nói cái gì !” Thật sự là không rõ, người này như thế nào có thể cười đến vui vẻ nói ra lời như vậy, đây chính là ám sát a, nơi nào có vận khí tốt như vậy mỗi lần đều bình an vượt qua.

    Triệu Khang nhìn nam nhân đầu vai khỏa băng gạc liền đau lòng lên.

    Thư Lâu hợp thời bảo Mặc Phong Hoa đi ra ngoài trước, tuy có chút không muốn, nhưng vị quốc sư tiền triều này vẫn trương mặt tạm thời ly khai phòng.

    ……

    ……

    Sau khi Mặc Phong Hoa rời đi, Triệu Khang đầu tiên là thân thiết xem xét thương thế Thư Lâu, bị đao bén gây thương tích, cũng may không có thương tổn gân cốt, chỉ cần tu dưỡng vài ngày thì hảo.

    “Ai, lúc trước thật đúng là không thấy ngươi có bản lĩnh như vậy, tân khoa Trạng Nguyên kia là một người có tâm tính cực cao, không nghĩ tới hiện tại hắn lại nghe lời ngươi như thế.” Lời này vẫn mang theo một ít hương vị thầm oán, Triệu Khang liền ngồi xuống bên giường .

    “Đi bên ngoài một chuyến, ngươi liền thay đổi nhiều như vậy.”

    Thư Lâu ngồi thẳng , cười nói:“Kia có phải bệ hạ nghĩ rằng ta hẳn là nên giống như trước đây chỉ biết ăn uống vui chơi hay không, không quan tâm bên ngoài đã xảy ra cái gì, cứ như vậy vô ưu đến già đi ?”

    “Như vậy có gì không tốt?” Triệu Khang lập tức nói.

    Ý tưởng là hảo, nhưng trên đời này nơi nào có sự tình tốt như vậy.

    “Có câu cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, chúng ta không muốn mưu hại người khác không có nghĩ người khác sẽ buông tha chúng ta, đang ở hoàng gia vương cung, liền chú định không thể trãi qua cuộc sống của một người bình phàm, ngay cả là một người bình phàm , trừ bỏ khả năng lọt vào xã hội nguy hại còn có lão thiên bất trắc phong vân (không lường trước được chuyện gì có thể xảy ra ) , nếu là một mặt ngây thơ không biết gì , khi nguy hiểm tiến đến như thế nào tự bảo vệ mình ?”

    Nhìn Triệu Khang trước mặt, Thư Lâu đã nghĩ đến Lục Thanh Phong, bọn họ tựa hồ đều là cùng một loại người , không phải tài trí bình thường cũng không phải vô tri, chỉ có đều tự mâu thuẫn và không quả quyết.

    Nhưng nếu ngồi trên ngôi vị hoàng đế, thì không thể để tính tình tùy ý không quả quyết lan tràn được .

    “Thân vương tính cái gì? Chỉ cần ta là huynh đệ của ngươi, vẫn có người ngay cả ban ngày cũng muốn đánh bạo giết ta.” Thư Lâu chống cằm nhướng mày nhìn Triệu Khang,“Nếu có một ngày bọn họ cho rằng ngươi cũng là trở ngại, cũng có thể giết ngươi.”

    Triệu Khang mạnh mẽ giương mắt nhìn về phía Thư Lâu.

    Thư Lâu biết hắn nói những lời này kỳ thật Triệu Khang đều hiểu được, nhưng nói biết là một việc , bị người ta nói ra chính là một việc khác.

    Chỉ là Triệu Khang đại khái không nghĩ tới những lời này lại từ trong miệng hắn nói ra, trong lòng Triệu Khang, có lẽ hắn vẫn là một đệ đệ im lặng vô hại.

    Khiếp sợ này đến từ chính sau lưng những lời nói đại biểu cho sự chân thật và tàn khốc, còn có một đệ đệ tự nhận là “Thiên chân”(ngây thơ) đối thế sự rõ ràng.

    Thẳng đến thời điểm Mặc Phong Hoa tái vào phòng , đã qua hơn hai canh giờ.

    “Đều đàm hảo?” Mặc Phong Hoa đi qua.

    Lúc này Triệu Khang đã rời đi hồi cung, chỉ để lại một đống lớn thuốc bổ trân quý.

    Thư Lâu từ trên giường đi xuống , tùy tay tại trên vai thụ thương nhẹ nhàng phất một cái, băng gạc hạ xuống miệng vết thương chợt biến mất.

    “Ta nghĩ hắn hẳn là hiểu được , bất quá……”

    “Bất quá cái gì?”

    Cười có chút khổ sở , Thư Lâu đi tới bên người Mặc Phong Hoa nhẹ nhàng đem đầu gác trên vai nam nhân:“Ta xem ra hắn đối với sự thay đổi của ta có chút kinh ngạc, nhưng này chỉ là mới bắt đầu, về sau ta sẽ làm hết thảy , đại khái không ngừng khiến hắn cảm thấy kinh ngạc, thậm chí là chán ghét đi.”

    Mặc Phong Hoa ôm chặt lưng Thư Lâu, lực đạo trên lưng nam nhân tựa hồ thẩm thấu vào xương sống lại thể nói ra lời , mặc kệ sau này người khác thấy thế nào, sẽ xảy ra cái gì, Y vẫn sẽ bồi tại bên người hắn đi tiếp.

    “Sẽ không hối hận sao? Hắn là thân nhân ngươi coi trọng.” Mặc Phong Hoa không phải ngốc tử, hắn nhìn ra được giữa Thư Lâu và Triệu Khang có tình nghĩa huynh đệ thân mật.

    Thậm chí , đối với Triệu Khang mà nói cảm tình này có lẽ không chỉ là thứ tình cảm đó.

    Chỉ là sư phó của hắn có đôi khi thực thông minh, có đôi khi lại có chút trì độn, phỏng chừng Triệu Khang đối hắn hảo như thế nào cũng chỉ sẽ bị cho rằng là thân tình đơn thuần, thậm chí ngay cả chính Triệu Khang cũng chưa cảm thấy được .

    Nhưng Mặc Phong Hoa cũng không lo lắng, Triệu Khang và Thư Lâu, vĩnh viễn cũng sẽ không đến cùng nhau.

    “Không hối hận.”

    Nếu đã ra quyết định, sẽ không hối hận.

    Chương 47: Vẫn (hôn)

    Nếu nên vì Hạ Hầu vương lật lại bản án, phải tra khởi từ ngọn nguồn án tử kia.

    Có Trạng Nguyên lang hỗ trợ, Thư Lâu có thể hiểu được rõ ràng hơn lúc trước Hạ Hầu vương vì cái gì mà bị sao trảm cả nhà.

    Vào chính ngọ, dưới cái nắng nóng cháy khiến người chỉ muốn ngủ nướng, “Thương” trên vai sau mấy ngày điều dưỡng đã dần dần khôi phục, đương kim hoàng thượng Triệu Khang nghe đệ đệ của mình tại hoàng thành căn hạ (gốc rễ = nơi trọng yếu) bị người ám sát ,long nhan giận dữ, hiện tại chung quanh vương đô đều là binh lính điều tra thích khách, giống như mưa to đến trước cuồng phong, càng quát càng mạnh mẽ.

    Vương đô lắng dịu, đều là mặt ngoài giả tượng.

    Địa phương tụ tập tài phú cùng quyền lực của Trung Thổ này, đã định sẽ không yên bình.

    “Mười năm trước Lâm quý phi bởi vì quốc sư làm phản mà trong lúc hỗn loạn qua đời, Hạ Hầu vương này chính là đệ đệ Lâm quý phi, bất quá lúc ấy Hạ Hầu vương cũng không có ở vương đô cho nên xem như tránh được một kiếp, Hạ Hầu vương tuy rằng cùng Lâm quý phi có chút quan hệ thân thích, nhưng Thái Hậu tâm tính nhân từ cũng không bởi vậy mà đối Hạ Hầu vương có bất cứ hành động bất lợi gì .”

    Ưỡn thẳng lưng, Trạng Nguyên lang ngồi trong đình mát mẻ ở hoa viên bên hồ Tiểu Đình của thân vương phủ, đối diện hắn là Lâu thân vương đang tà tựa vào trên ghế nằm cắn hạt dưa, bên cạnh Lâu thân vương ngồi một nam nhân đang thả câu.

    “Việc đó ta đều biết, sau đó Hạ Hầu vương vẫn bị tước đoạt quân quyền tại vương đô làm Vương gia nhàn tản, bởi vì hắn thường xuyên làm hảo sự tiếp tế người nghèo, thanh danh ở vương đô cũng không tồi .” Việc này Thư Lâu cũng biết.

    Trạng Nguyên lang gật gật đầu, nói tiếp:“Hạ Hầu vương tiếp tế người nghèo mười năm đều không gặp chuyện không may, nhưng mùa đông năm trước Hạ Hầu vương đem cháo bố thí người nghèo, kết quả lúc ấy mười người đều bởi vì uống cháo của Vương gia mà tử vong , sau đó Hạ Hầu vương đã bị người trong cung bắt, sau lại có người tình cờ trong phủ Vương gia phát hiện kịch độc cùng với nhân ngẫu (búp bê gỗ hình người, ngẫu là tượng gỗ) mưu hại Thái Hậu và Hoàng Thượng .”

    Sự tình sau đó , cũng chính là Hạ Hầu vương chịu thảm họa diệt môn.

    Chỉ có điều một Vương gia chỉ làm hảo sự không tham dự triều chính sẽ không vô duyên vô cớ bị người hãm hại, vụ án Hạ Hầu vương tuy rằng trăm ngàn chỗ hở, nhưng tất cả mọi người giống như mù tập thể làm bộ như không thấy được mà kết án bằng tốc độ nhanh nhất, nếu không phải phía sau có người sai sử, chỉ sợ hiệu suất làm việc của triều đình cũng không cao như vậy.

    “Có phát hiện gì mới sao?” Thư Lâu hỏi, Trạng Nguyên lang này sẽ không mỗi ngày lại đây chỉ uống trà đi.

    “Đây là thứ ta lặng lẽ mang ra,” Trạng Nguyên lang thật cẩn thận từ trong lòng xuất ra một bố bao, sau khi bố bao mở ra rõ ràng là nhân ngẫu Triệu Khang và Thái Hậu,“Vương gia thỉnh xem, thuộc hạ từng cẩn thận xem xét qua , những nhân ngẫu này chế tác và ngoại hình cùng một tổ chức dân gian được gọi là Hồng Liên giáo có chút quan hệ.”

    “Hồng Liên giáo?” Thư Lâu nâng lên mí mắt, này lại là đoàn thể mê tín nào?

    “Hồng Liên giáo rãi rác chủ yếu tại phía nam, tồn tại đã lâu, tự xưng là tín đồ Hỏa Thần, có thể đuổi ma trừ quỷ , phù hộ dân chúng, dấu hiệu của bọn họ là một hỏa ấn kí , Vương gia thỉnh xem.” Trạng Nguyên lang cởi quần áo trên người mộc nhân, chỉ nhìn thấy sau lưng mộc nhân có một ấn kí hỏa diễm, chỉ là ấn kí kia đã trở nên cháy đen.

    Kỳ thật lúc ấy sở dĩ nhanh như vậy liền xử quyết Hạ Hầu vương, còn có một nguyên nhân chính là khi đó Triệu Khang và Thái Hậu đồng thời lâm bệnh, thân thể nóng lên khó chịu, lại từ Hạ Hầu vương phủ lật ra hai cái rối gỗ, tựa hồ chính là chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực .

    Thời điểm Triệu Khang và Thái Hậu bệnh, Thư Lâu cũng có ở bên cạnh chiếu cố, nhưng hắn vẫn luôn nghĩ kia bất quá là cảm mạo phát sốt thông thường .

    Phân phó Trạng Nguyên lang tiếp tục tra án, Thư Lâu xem xét rối gỗ trên tay trong chốc lát, khuỷu tay hướng Mặc Phong Hoa vẫn đưa lưng về phía hắn câu cá trạc trạc:“Hảo đồ đệ, cá của ngươi có câu lên được không?”
    Như vầy đã một lúc lâu rồi , như thế nào không thấy Mặc Phong Hoa câu con cá nào lên cả .

    “Nguyện giả thượng câu a, sư phó(*).” Phóng Cần câu tới một bên, Mặc Phong Hoa cười xoay người liền ôm lấy nam nhân.

    (*) mong người mắc câu a, sư phó .

    “Ôm chặt như vậy, nóng chết.” Ngoài miệng oán giận , Thư Lâu cũng không đem Mặc Phong Hoa đẩy ra, hắn đem nhân ngẫu đưa cho Mặc Phong Hoa xem,“ Lời vừa mới nói ngươi đều nghe được đi, có cái ý tưởng gì không?”

    “Chuyện này còn phải hỏi sư phó mới đúng, sư phó ngươi nếu là Hỏa Thần, như thế nào không biết tại thế gian có tổ chức tín đồ của mình?” Mặc Phong Hoa mắt cố ý nhìn mi tâm của Thư Lâu, chỗ đó trống trơn một mảnh không có bất cứ ấn kí gì , sau lần đó Thư Lâu liền đem ấn kí hỏa diễm ở mi tâm che dấu đi .

    Thư Lâu trừng mắt nhìn đồ đệ xấu này liếc mắt một cái, người này gần đây càng ngày càng không làm cho người thích .

    “Nhưng ta nhớ rõ ngươi là Tông chủ Hỏa Tông a.”

    Cười khẽ một trận, Mặc Phong Hoa cảm giác sư phó nhà mình so với sư phó trong trí nhớ của hắn càng khả ái , ít nhất Thất Dạ lúc trước kỳ thật rất keo kiệt tươi cười , càng đừng nói là làm ra vẻ mặt trừng mắt với Y .

    Vì buổi tối có thể cho sư phó ấm ổ chăn, Mặc Phong Hoa không dám tiếp tục trêu đùa nữa , nhanh chóng đem điều Y biết nói ra.

    “Sự thật là, Hồng Liên giáo kia xác thực cùng Hỏa Thần có chút quan hệ, sư phó cũng biết kỳ thật thế gian còn có một Hỏa Tông, bọn họ cũng là cung phụng Hỏa Thần. Thế nhân chỉ biết là thiên thượng có một vị thần nhàn tản gọi là Thất Dạ, lại không biết Hỏa Thần mà bọn họ cung phụng kỳ thật chính là sư phó ngươi, tại trong mắt bọn họ, Thất Dạ là một vị thần yếu nhất trong bảy vị thần , nhưng bọn hắn đồng thời lại cho rằng Hỏa Thần là lực lượng cường đại nhất .” Thời điểm nói lên đoạn này, trong ngôn ngữ của Mặc Phong Hoa không chút nào che dấu sự châm chọc.

    Hảo, tuy rằng Thư Lâu biết Mặc Phong Hoa là một phàm nhân, nhưng người kia từ trước đến nay đối với phàm nhân vô tri đều khinh bỉ không ít, dù sao người này ngay cả thần đều không để vào mắt.

    Phàm nhân như vậy, cũng không biết bao nhiêu năm mới có thể ra một.

    “Sư phó tuy rằng không giống hoa thần tại thế gian thành lập thế lực của chính mình như vậy, nhưng bởi vì một ít cơ duyên xảo hợp (ngẫu nhiên=không biết trước), cũng tại thế gian có hai thế lực thờ phụng, một là Hồng Liên giáo, một là Hỏa Tông.”

    “Cơ duyên xảo hợp?” Thư Lâu bắt được trọng điểm.

    Mặc Phong Hoa giải thích nói:“Sư phó từng dưỡng hai đóa Hỏa Liên, sau đó Hỏa Liên thành tinh liền đi xuống phàm, ngươi nói bọn họ có thể tự tu hành tại thế gian, kết quả là bọn họ sáng lập Hồng Liên giáo và Hỏa Tông, tuy rằng hai người đều thờ phụng Hỏa Thần, nhưng bọn hắn quan hệ cũng không tốt.”

    “Vốn nghĩ nó chỉ là thế lực ngoại thích , không nghĩ tới còn có thế lực giang hồ trộn đều, càng không nghĩ tới còn cùng ta có quan hệ, ngược lại thật thú vị.” Hai rối gỗ trên tay trong giây lát hóa thành tro tàn, Thư Lâu vỗ vỗ tay từ trên giường leo xuống ,“Ta nghĩ cữu cữu của Triệu Khang – An vương gia cũng có thể cùng cái gì Hồng Liên giáo này có chút quan hệ , không biết Tông chủ Hỏa Tông biết chút gì hay không ?”

    “Muốn từ trong miệng ta khám phá chút gì đó , sư phó phải chuẩn bị tốt để trả giá ?” Trong chốc lát này Mặc Phong Hoa cũng không phải một bộ thái độ hoàn toàn thỏa thuận .

    Mấy ngày nay tới giờ Mặc Phong Hoa đối Thư Lâu có thể nói là có cầu tất ứng, hôm nay thật đúng là quái, thế nhưng còn đưa ra yêu cầu.

    “Hảo a, còn dám cùng sư phó cò kè mặc cả, mà thôi mà thôi, nói nói ngươi muốn cái gì, ta cũng không phải cái người keo kiệt gì.” Thư Lâu rất hào phóng nói.

    “Đây chính là sư phó nói , kia đồ nhi liền không khách khí .” Lập tức eo ôm nam nhân, Mặc Phong Hoa đem người một lần nữa áp trở về trên giường.

    Từng trận gió lạnh từ trên mặt hồ thổi tới, lụa mỏng xanh tán loạn, côn trùng dừng trên mặt nước tạo nên sóng gợn nhè nhẹ.

    Đôi môi tướng tiếp, phảng phất như ăn một ngụm ngọt phẩm (sản phẩm ngọt) ngày hè, từ đầu lưỡi ngọt nị thẳng đến ngực, đỡ bả vai Thư Lâu, động tác Mặc Phong Hoa có thể xưng được với cực điểm ôn nhu.

    Thuộc về lần đầu tiên hôn môi của bọn họ, Mặc Phong Hoa không nghĩ làm cho Thư Lâu lưu lại bất cứ ấn tượng không tốt gì .

    Mấy ngày nay tới giờ tuy rằng hàng đêm đồng giường , ôm nhau mà ngủ , nhưng hành động tiến thêm một bước có thể nói là ngay cả một chút dấu hiệu cũng không nhìn thấy , Mặc Phong Hoa từ trước đến nay cũng không phải một người ngu dốt .

    Nếu Thư Lâu không thể hướng Y tiến thêm một bước, vậy do Y đi truy đuổi sư phó của Y , đường thiên hạ này rốt cuộc cũng có cuối, ngay cả là dùng bức , cũng muốn đem sư phó của Y làm cho không có đường để đi, để đối mặt với tình cảm giữa bọn họ .

    Trong trí nhớ của Thư Lâu, đây là lần duy nhất khiến hắn cảm giác được hôn môi chân thật, Mặc Phong Hoa thật là có kỹ xảo dẫn dắt hắn hé miệng thả lỏng khớp hàm, hắn vẫn không thích cảm giác tương giao gắn bó lẫn nhau, những cảm giác như vậy có chút bẩn hề hề , còn muốn ăn nước miếng đối phương.

    Chỉ là Mặc Phong Hoa cho hắn cảm giác vô cùng tốt, ngọt tư tư khiến hắn nhớ tới khi uống đường phèn, thế cho nên khi Mặc Phong Hoa rời đi đôi môi hắn, hắn thế nhưng còn có một chút lưu luyến không rời.

    “Sư phó, ngươi còn muốn sao?” Đại khái là Thư Lâu thấy ánh mắt Mặc Phong Hoa quá mức nóng bỏng , trên khuôn mặt mắt mi đều nở ý cười , thấy thế nào cũng là một bộ dáng đắc ý.

    “Nếu Ngươi không giải thích rõ ràng hôn kĩ cao siêu này của ngươi là như thế nào có, đêm nay không cần tiến vào phòng ta làm ấm ổ chăn , thời tiết thật sự nóng !” Nét mặt già nua đỏ lên, Thư Lâu đem Mặc Phong Hoa đẩy ra có chút chật vật chạy rời đi.

    Ném chết người, ném chết người, bộ dáng hắn vừa rồi mới quả thực giống như là một lão xử nam thân thể cùng tâm linh đều thập phần cơ khát siêu cấp, hay chỉ đối với Mặc Phong Hoa.

    Thư Lâu chỉ thầm nghĩ muốn đem đầu mình chôn xuống đất , hắn thân là sư phó và tôn nghiêm nam nhân a……

    Bất quá xác thực hôn thực thoải mái, ân, muốn hay không…… Muốn hay không thời điểm buổi tối lại đến thử một lần xem xem .

    Chương 48: Hồng Liên giáo

    Hôn kĩ cao siêu là luyện nơi nào?

    Còn có thể luyện như thế nào, thời điểm buổi tối ôm chăn tưởng tượng đây là sư phó, liền sẽ cắn cắn .

    “Ôm chăn cắn cũng có thể luyện ra?” Thời điểm buổi tối, Thư Lâu vừa nghe Mặc Phong Hoa giải thích không thể tin được liền ngây ngẩn cả người.

    “Sư phó, ngươi không biết ta luôn thực thông minh sao?” Ở chung thời gian càng dài, Mặc Phong Hoa trước mặt Thư Lâu càng ngày càng một kiểm một bì (không mặt không da=không có mặt mũi, mất mặt) , Thư Lâu tuy rằng không nhớ rõ sự tình bản thân là Thất Dạ đời trước, nhưng hắn luôn cảm giác, khi đó Mặc Phong Hoa khẳng định rất thích hướng Thất Dạ làm nũng.

    Không hề cố kỵ, tùy ý hưởng thụ cưng chiều và khoan dung đến từ sư phó, người có một mặt băng lãnh tàn khốc, cũng có một ôn nhu nhu hòa mà người khác không biết đến .

    Những người này a, chẳng qua đều là một đám đại nam hài mà thôi.

    “Ta là lần đầu nghe nói có thể ôm chăn cắn.” Hồ nghi nhìn Mặc Phong Hoa liếc mắt một cái, Thư Lâu cười lui vào trong lòng đồ đệ nhà mình, chính xác mà nói , hắn thật đúng là không có cách nào khác tưởng tượng bộ dáng Mặc Phong Hoa ôm chăn cắn.

    “Tiện nghi cho ngươi rồi , hiện tại có thể nói cho ta biết đi?” Khuỷu tay chọc a chọc Mặc Phong Hoa, Thư Lâu hỏi.

    “Ân.” Đem sư phó nhốt vào trong lòng, Mặc Phong Hoa nhẹ nhàng hôn hôn sau cổ nam nhân, nói,“ An vương gia kia là giáo đồ Hồng Liên giáo, lấy năng lực địa vị của hắn tại Hồng Liên giáo cũng có thể nhất tịch chi vị.” (ý nói có vị trí quan trọng)

    “Nhưng Hạ Hầu vương như thế nào lại chọc tới An vương gia chứ ?” Đây là chỗ Thư Lâu vẫn không hiểu được , hiện tại Trạng Nguyên lang còn chưa tra được manh mối gì, nhưng hắn biết, nếu không phải Mặc Phong Hoa âm thầm phái người bảo hộ , Trạng Nguyên lang đã sớm nên nằm trong quan tài vài lần .

    Thích khách là An vương gia phái tới , năm đó người xử lý vụ án Hạ Hầu vương đều là người thân cận của An vương gia , sự tình này vô luận như thế nào đều cùng An vương gia thoát không được quan hệ.

    Đương nhiên , mục tiêu của bọn Thư Lâu vốn cũng chính là An vương gia ở trong triều quyền thế quá lớn .

    “Sư phó không cần vì thế sự lo lắng, ta đương nhiên sẽ để người đi xử lí sự tình An vương gia.” Không thể nhìn bộ dáng Thư Lâu chau mày, Mặc Phong Hoa nhón lên nửa người hôn hôn cái trán nam nhân, môi ôn nhu mà mang theo ấm áp phảng phất như có pháp thuật nào đó mang đi một tia phiền muộn của Thư Lâu.

    Trước lúc Mặc Phong Hoa cúi thân xuống, hắn thân thủ chống được ngực đối phương:“Rõ ràng ta là sư phó, kết quả sự tình gì đều phải ngươi đi làm, ta làm sư phó này còn có cái mặt uy vọng gì a?”

    Trên mặt chợt lóe một phần giảo hoạt, Mặc Phong Hoa vẫn là cứng rắn áp xuống tại bên tai nam nhân nhẹ xuất xem thường,“Sư phó, theo ta thấy ngươi từ một anh nhi trưởng thành đến hiện tại lớn như vậy, kỳ thật cũng không dư bao nhiêu uy vọng a .”

    “Ngươi người này, như thế nào liền khiến người chán ghét như vậy!” Nét mặt già nua đỏ lên, không biết như thế nào đột nhiên lại nhớ tới trong rừng phong tại Hỏa Tông năm đó, tình cảnh Mặc Phong Hoa xuyên giầy cho hắn, gan bàn chân mạc danh (không giải thích được)ngứa lên , Thư Lâu khúc khởi (co lên) chân nhẹ nhàng cọ cọ giường.

    “Sư phó chán ghét ta sao?” Càng được một tấc lại càng muốn tiến một thước , một bên nói như vậy , còn một bên cắn cắn vành tai mềm mềm của Thư Lâu.

    “Mặc Phong Hoa, ngươi…… Ngươi muốn khi sư a?” Thư Lâu luôn nhìn thấy trong một ít tiểu thuyết khi bị người cắn lỗ tai thường có cảm giác “Bị điện giật” , không nghĩ tới hôm nay hắn lại thành nhân vật trong tiểu thuyết, tự thể nghiệm một phen cảm giác xa lạ hảo giống như điện xẹt qua thân thể.

    Hai tay vịn trên vai Mặc Phong Hoa hơi hơi nắm chặt, Thư Lâu đột nhiên có chút sinh khí, đối phương chỉ hơi chút khiêu khích như vậy , hắn cư nhiên liền giống như không cầm giữ được mà xúc động.

    Rốt cuộc là Mặc Phong Hoa quá mức lợi hại, hay hắn quá mức ngây ngô ?
    Cũng mặc kệ là người nào đáp án cũng sẽ không khiến Thư Lâu cảm giác cao hứng, nhất là tại trước mặt Mặc Phong Hoa, càng làm cho Thư Lâu cảm giác chính mình hảo mất mặt.

    “Hảo a hảo a , ngoạn đủ chưa a ?” Mắt thấy Mặc Phong Hoa đã hôn từ bả vai đi xuống , Thư Lâu lập tức bảo ngừng liền đem nam nhân áp trên người mình đá văng.

    “Sư phó……” Người nào đó thiếu chút nữa ngã ra khỏi giường thực ai oán.

    “Là đại nhân còn làm nũng , đi , ta cũng ăn không vô bộ dáng này.” Phiên thân, Thư Lâu âm thầm thở hổn hển một hơi , xem ra về sau phải gia tăng định lực nhiều hơn mới được, hắn cũng không nghĩ tới sớm như vậy liền cùng Mặc Phong Hoa trực tiếp đột phá giới hạn sư đồ vọt tới hàng ngũ ái nhân thân mật.

    Tạm thời, còn chưa có năng lực chấp nhận này.

    ……

    ……

    Lúc này đây trở về trừ bỏ muốn xử lý thế lực trong triều, còn có một việc khác chính là hôn sự Tần Yên cô nương.

    Từ khi chiến tranh lạnh ngắn ngủi qua đi, quan hệ của Triệu Khang và Thư Lâu lại một lần nữa tốt lên , lấy cớ nương Thái Hậu tưởng niệm, Thư Lâu cũng là thường xuyên chạy vào trong cung cùng Thái Hậu và Triệu Khang liêu liêu thiên (huyên thuyên, trò chuyện) .

    Hôm nay từ tẩm cung Thái Hậu đi ra, sắc trời còn sớm, Thư Lâu không vội mà rời đi, Triệu Khang cũng nhân cơ hội khiến Thư Lâu bồi hắn nói chuyện phiếm nhiều hơn , bất quá sợ Thư Lâu mở miệng lại là nói những việc phiền nhiễu , liền cầu Thư Lâu muốn hôm nay không nói về sự tình triều đình , sau đó hắn vui vẻ đáp ứng, dù sao hắn hôm nay cũng không phải đến đây nói về chuyện Hạ Hầu vương .

    “Bệ hạ, ta nghe nói ngươi chuẩn bị cưới nữ nhi nhà Tần tướng quân làm phi, liệu có việc này?” Nếu không phải từ chỗ Tần Yên biết được Triệu Khang cùng nàng có hôn sự, thì ngay cả đang ở trong cung, Thư Lâu cũng không biết việc lần này.

    Từ khi hắn trở lại trong cung đến bây giờ, cũng cơ hồ không có người nói đến việc này.

    “Ngươi , ngươi lại là nơi nào nghe được tin tức này?” Cước bộ hơi dừng lại, Triệu Khang rõ ràng có chút bị kinh đáo , thế nhưng Thư Lâu lại biết việc này.

    “Xem ra quả thật có một hồi sự như vậy.” Thư Lâu không đem việc hắn gặp được Tần Yên nói qua cho Triệu Khang, ít nhất bây giờ không thể nói cho đối phương.

    Hắn thử hỏi:“Bệ hạ đối Tần cô nương ấn tượng như thế nào?”

    “Nơi nào có cái ấn tượng gì, ta ngay cả nàng lớn lên cái dạng gì cũng chưa có gặp qua, bất quá ngược lại nghe nói nàng từ nhỏ đã đi theo bên người Tần tướng quân học tập võ nghệ, luyện được một thân hảo võ công, tính cách cũng không giống với nữ tử bình thường.” Triệu Khang vừa nói một bên chú ý quan sát biểu tình Thư Lâu, hồ nghi hỏi,“Thất Dạ, ngươi còn chưa nói cho ta biết ngươi như thế nào biết được việc này ?”

    “Ta tốt xấu cũng là đệ đệ của ngươi, ít nhất cũng là thân vương, như thế nào sẽ không biết đâu?” Đánh Thái Cực (nói vòng vo) , Thư Lâu cố ý cười nói,“ Hảo sự của Hoàng huynh gần tới , như thế nào một chút tiếng gió cũng không phóng xuất, vẫn còn gạt ta.”

    Triệu Khang ngừng lại đứng trên cầu đá ở hoa viên :“Ai, sự tình này có cái gì tốt mà đề cập , ta còn không muốn thành hôn, nhưng cữu cữu lại luôn muốn ta thành hôn nhanh lên, nói ta cũng không nhỏ , như thế nào có thể ngay cả phi tử cũng không có, Thái Hậu lại vẫn muốn ôm tôn tử, ta đây là……”

    Xoay người nhìn Thư Lâu, Triệu Khang mặt chua xót:“Này Hoàng đế, thật sự cũng không quá hạnh phúc , người khác cũng chỉ nhìn thấy ta trên vạn nhân, nào biết ta ngay cả chính mình muốn cưới ai cũng không biện pháp quyết định.”

    “Bệ hạ……”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Mỗi người đều có bất đắc dĩ riêng của mình , mặc kệ là tiểu dân phố phường hay đại thần Hoàng đế trong triều đình.

    Làm một Hoàng đế, liền chú định cả đời này cũng không thể buông ra trách nhiệm, chú định cuộc đời này không có biện pháp làm một người bình thường.

    ……

    ……

    Sự tình Tần Yên tạm thời không có gì lo lắng , Triệu Khang thoạt nhìn đối Tần Yên không có cảm tình đặc thù gì, hiện tại cũng chỉ là áp lực bức bách tạm thời không thể không đáp ứng cọc hôn sự này, nhưng bởi vì gần đây trong vương đô đột nhiên có một chuyện Trạng Nguyên lang vì Hạ Hầu vương lật lại bản án, mặc kệ là Triệu Khang hay An vương gia cực lực thúc đẩy hôn sự cũng chưa có biện pháp đem trọng tâm đặt vào hôn sự của Hoàng đế .

    Có thể kéo dài một thời gian , để Triệu Khang dần dần nắm giữ thế lực trong triều, cũng có thể công khai giải trừ cọc hôn sự này .

    Đối với Tần Yên mà nói, để lại trong hậu cung thật sự là lãng phí một thân tài học võ nghệ của nàng.

    Cứ cho là thế lực Ma Đô phương bắc hiện tại thập phần im lặng, nhưng đã mười năm , khi thời điểm đất Vương Triều nghỉ ngơi lấy lại sức, Ma Đô cũng không phải đang ngủ.

    Phòng hoạn khi chưa xảy ra , luôn luôn hảo.

    “Nội có ngoại thích chuyên quyền, thế lực phản loạn, ngoại có Ma Đô như hổ rình mồi, thật đúng là bốn bề thọ địch a.”

    Trong tay nắm một phen ngư thực hướng trong hồ rãi , những con cá nhiều màu phân phân nhảy khỏi mặt nước thi nhau cướp đồ ăn, mặt trời hạ xuống dương quang lân lân một mảnh.

    “Bất quá là tiểu đánh tiểu nháo mà thôi.” Những việc này người này còn không nhập được mắt Mặc Phong Hoa.

    “Nên vì Hạ Hầu vương lật lại bản án cũng không khó, vốn án tử năm đó chính là trăm ngàn chỗ hở, mượn vụ án Hạ Hầu vương có thể đem một ít vây cánh của An vương gia diệt trừ , vấn đề này có thể khiến An vương gia nguyên khí đại thương, Triệu Khang cũng có thể nhân cơ hội đến hỗ trợ thế lực thuộc về chính mình thay thế các vị trí quan viên nguyên bản này.” Mặc Phong Hoa lẳng lặng nhìn Thư Lâu rãi ngư thực.

    “Sư phó, sau khi Triệu Khang thành công cầm quyền ngươi sẽ rời vương đô sao?”

    Đương khi Triệu Khang thật sự trở thành một Hoàng đế chân chính, còn có thể dung hạ Thư Lâu sao?

    Thư Lâu hy vọng Triệu Khang có thể vẫn xem hắn như huynh đệ, nhưng nhân tính cũng không đáng giá đi khiêu chiến.

    Rãi xuống một nắm ngư thực cuối cùng, nam nhân vỗ vỗ bàn tay:“Luôn cảm giác Hồng Liên giáo này thú vị , chúng ta đi nhìn xem như thế nào?”

    Bên này Thư Lâu tính toán cùng Mặc Phong Hoa đi nhìn xem Hồng Liên giáo, bên kia liền truyền đến tin tức, Niệm Hà mặc dù ở Nguyên Mộc thành đã tìm được thân thích của mình , nhưng không qua một tháng Niệm Hà liền mất tích , hơn nữa vô cùng có khả năng cùng Hồng Liên giáo có liên quan.

    Chương 49: Thanh Thành

    Tuy biết rằng vụ án Hạ Hầu vương là một manh mối để diệt trừ thế lực An vương gia, nhưng trải qua mấy ngày điều tra lại không phát hiện bất cứ một lý do gì ở án Hạ Hầu vương để xử lý An vương gia .

    Một người không có khả năng vô duyên vô cớ đi làm một việc gì đó, hơn nữa người này lại là đương kim triều đình An vương gia hô phong hoán vũ, nam nhân này có thể đi đến hôm nay cơ hồ là một tay che trời đất (1) , sẽ không phải là một người không dùng đầu óc tự nghĩ mà hành động lỗ mãng.

    (1) nguyên văn : chỉ thủ già thiên địa bộ

    Hạ Hầu vương và An vương gia không có thời điểm đặc biệt cùng xuất hiện, tại vương đô trong vòng quyền quý luẩn quẩn tuy rằng khó tránh khỏi sẽ chạm mặt , nhưng một là Vương gia dưỡng lão nhàn rỗi không có quyền thế thực tế gì, một là “Nhiếp chính vương” thế lực cá nhân sớm đã bao phủ triều đình, hai người giao tình cũng bất quá là sơ giao.

    “Theo lý thuyết Hạ Hầu vương không có chỗ nào sẽ uy hiếp đến An vương gia, nhưng An vương gia hành động nhanh chóng đem Hạ Hầu vương trảm lạc mã hạ, ngược lại khiến người khác cảm giác Hạ Hầu vương khẳng định là biết một ít bí mật của An vương gia. Ngón tay nhẹ nhàng điểm điểm huyệt Thái Dương, Thư Lâu ăn mặc một thân quý công tử nhìn về phía đối diện – Mặc Phong Hoa.

    Nói là hắn đang dùng chuyện này hỏi Mặc Phong Hoa, chi bằng nói là hắn đang nói cho chính hắn nghe :“Mà bí mật này nhất định là đối An vương gia cực kì trọng yếu, lấy dĩ vãng kết giao của hai người kia mà xem, Hạ Hầu vương vô cùng có khả năng là ngoài ý muốn đã phát hiện bí mật của An vương gia.”

    Trong tay nâng một chén trà liễu thanh hoa (2) , Mặc Phong Hoa nhấp một ngụm nhỏ , vài ngày trước ly khai vương đô, hiện tại bọn họ đang ở bên trong vùng sông nước phía nam có tên là Thanh Thành.

    (2) Một chén trà có hoa văn (có thể là liễu, hoa , cỏ) màu xanh .

    Trà nơi đây nổi tiếng thiên hạ, mỗi một năm đều có nghiệp quan(quan chức và doanh nhân) đem rất nhiều lá trà vận chuyển đến vương đô, người quyền quý trong vương đô yêu trà còn hơn rượu ngon, mà trong đó người yêu trà như mạng liền có một An vương gia.

    An vương gia uống trà, cũng ngầm có hứng thú đam mê mua bán một ít lá trà, Thư Lâu cùng Mặc Phong Hoa đến Thanh Thành mục đích rất đơn giản, thứ nhất là ở Thanh Thành có một thế lực của An vương gia; thứ hai là căn cứ Mặc Phong Hoa điều tra, trong Thanh Thành cất dấu thế lực Hồng Liên giáo; Còn có thứ ba , Niệm Hà hẳn là bị người đưa đến đây.

    An vương gia, Hồng Liên giáo, Niệm Hà…… những người vốn không hề liên hệ với nhau, Thư Lâu hơi hơi nhíu nhíu mày, cảm giác có chút phức tạp.

    “Đang lo lắng cho người gọi là Niệm Hà cô nương kia?” Mặc Phong Hoa hỏi.

    Lắc lắc đầu, Thư Lâu nói:“Nếu những người đó muốn làm hại Niệm Hà cô nương, sẽ không ngàn dặm xa xôi đem nàng đưa đến Thanh Thành, Phong Hoa, Tích Trầm bên kia còn có cái tin tức khác ?”

    Mặc Phong Hoa hay đối với Thư Lâu không có giấu diếm gì, Thư Lâu cũng biết ban đầu Cố Tích Trầm sau khi âm thầm đem Niệm Hà đưa đến Nguyên Mộc thành cũng không lập tức rời đi, cũng vì vậy mà sau đó Cố Tích Trầm ngẫu nhiên phát hiện việc Niệm Hà bị người bắt cóc .

    Nếu thật sự tính ra , hắn cũng được xem là sư tổ Cố Tích Trầm……

    “Giữa hồ bên ngoài Thanh Thành có một tòa cô đảo, Niệm Hà cô nương đang trên đảo kia, như người suy nghĩ , nàng hiện tại không có gì nguy hiểm.” Ngón tay nhẹ nhàng điểm điểm chén trà, lá trà trong chén phiêu phù trên mặt nước xanh nhạt hơi hơi đãng đãng, Mặc Phong Hoa hơi nhấc mắt,“An vương gia dựa vào lực ảnh hưởng của mình tại vương đô kéo không ít nhà quyền quý dưỡng thành hứng thú uống trà, hắn cũng dựa vào buôn bán lá trà lời không ít , nhưng một bộ phận tiền trong đó cũng không có rời đi Thanh Thành.”

    Thư Lâu cười nói:“Hắn ngược lại là một giáo đồ mộ đạo (trung thành, tận tâm) , phỏng chừng còn vì Hồng Liên giáo phát triển mà quyên tiền cống hiến.”
    Đời trước gặp qua quá nhiều chuyện như vậy, Thư Lâu cũng thấy nhưng không thể trách , chỉ cho rằng An vương gia thờ phụng Hồng Liên giáo bất quá cũng là muốn từ chỗ Hồng Liên giáo có được một ít an ủi tinh thần mà thôi.

    Chuyện tín ngưỡng , thật sự là không thể nói rõ.

    Phẩm trà Thanh Thành nổi danh, tịch gian Thư Lâu lại gọi tiểu nhị của trà *** đến đây, trà *** này tại Thanh Thành là địa phương thập phần nổi danh, thượng trà (trà cao cấp) cũng không phải thô trà (trà thông thường) bên đường tùy tiện mấy văn tiền có thể uống được , ngày thường tới nơi này tọa không phải quyền quý địa phương chính là khách thương ngoại địa, dựa theo lý giải của Thư Lâu, cũng chính là tương đương với các câu lạc bộ cao cấp của xã hội hiện đại.

    Thư Lâu và Mặc Phong Hoa là người không có gì là không phong thần tuấn lãng , hai người kia đứng chung một chỗ cũng là một thân quý khí, quần áo trên người hoa sắc đơn giản, nhưng nhìn kỹ có thể phát hiện đều là quần áo làm với công phu vô cùng tốt, cho nên từ khi bọn họ tiến vào đều có *** tiểu nhị nhiệt tình phục vụ . Cũng không cô phụ kỳ vọng của *** tiểu nhị, Thư Lâu hào phóng tìm *** tiểu nhị mua chút lá trà quý báu, sau đó người tự nhiên càng có thái độ thân thiết phục vụ vô cùng tốt, tùy thời đều đem tươi cười treo trên mặt, lúc này đối với Thư Lâu có thể nói là có hỏi tất đáp.

    “Ta nghe nói phía nam này có rất nhiều địa phương đều có ôn dịch, chúng ta một đường từ phương bắc đến đây, trên đường cũng nhìn thấy không ít người rời gia viên đi tị nạn, nhưng đến Thanh Thành lại phát hiện dân chúng nơi này đều nhất phái khinh tùng (3) , trên mặt một chút cũng không có thần sắc lo lắng, kỳ quái như thế a.” Thư Lâu nhìn như tùy ý nói.

    (3) ý nói thoải mái yên lành

    Điếm tiểu nhị trên mặt lộ ra vài phần thần sắc đắc ý:“Khách quan ngài có điều không biết, Thanh Thành chúng ta là có thần linh phù hộ , vài địa phương bên cạnh hàng năm không phải lũ lụt chính là nạn hạn hán, nơi nào giống Thanh Thành chúng ta, địa kiệt nhân linh (4) , mấy năm nay không tai không nan (nan=khó khăn, tai nạn) .”

    (4) giống như “địa linh nhân kiệt” mình thường hay nói, nhưng tác giả viết là “địa kiệt nhân linh” – 地杰人灵 nên ta cũng không sửa .

    Thư Lâu cố ý lộ ra vẻ mặt kinh ngạc:“Thần linh phù hộ, không biết là vị đại thần nào lợi hại như thế ?”

    “Đương nhiên là Hỏa Thần a.”

    ……

    ……

    Từ trong trà *** đi ra, Thư Lâu đi trên con đường nhỏ của Thanh Thành phảng phất như thi từ miêu tả vùng sông nước Giang Nam thời cổ, dương liễu y y, tiểu kiều lưu thủy (5) , người lui tới cũng không nhiều, cách đó không xa đầu con thuyền đang dỡ hàng hóa, nơi này cũng thật thanh tĩnh xinh đẹp .

    (5) dương liễu an tĩnh , cầu nhỏ nước chảy .

    Bỗng dưng, Thư Lâu liền nở nụ cười.

    “Sư phó, cười cái gì vậy?” Vừa thấy Thư Lâu nở nụ cười, Mặc Phong Hoa cũng bị lây nhiễm không tự giác giơ lên khóe miệng.

    “Chỉ nghĩ đến *** tiểu nhị kia vừa mới sinh động như thật cùng ta miêu tả Hỏa Thần là lợi hại như thế nào, tóc là hồng sắc như hỏa, trong mắt mạo hỏa (rực sáng như lửa) , uy vũ khí phách như thế nào, ta…… Ta liền……” Nói nói, Thư Lâu liền nhịn không được thấp giọng nở nụ cười, Thanh Thành này quá mức yên tĩnh , hắn không muốn đánh vỡ yên tĩnh này, cố nén cười phải dựa vào bên người Mặc Phong Hoa, chỉ không ngừng run rẩy.

    “Sư phó……” Như thế nào lại giống như càng sống càng nhỏ.

    “Được rồi, ngươi khiến cho ta gián đoạn .” Vỗ vỗ ngực lại hít một hơi, Thư Lâu vẫn là cảm giác có chút hảo ngoạn, khẩu khí ra vẻ hắn chính là *** tiểu nhị kia “Hỏa Thần cả người đều là hỏa uy vũ khí phách” Ha , nghe có vẻ không giống thần, mà giống hỏa yêu quái hơn .

    Vài câu chọc người bật cười của *** tiểu nhị chỉ là một chút nhạc đệm, bất quá tại tin tức bế tắc (giữ kín) hôm nay, nếu như không phải tự mình đi tới Thanh Thành, Thư Lâu còn không biết người nơi này đã đem Hỏa Thần coi là “Tín ngưỡng ” của bọn họ, nguyên bản cho rằng cái Hồng Liên giáo linh tinh gì đó hẳn là đang ngầm phát triển, nào biết đều đã đặt trên mặt bàn.

    Mười năm trước Mặc Phong Hoa nháo lên như vậy, kỳ thật triều đình cũng đã bắt đầu tăng cường đối với cái gọi là môn phái tu tiên này đó quản lý và giám sát, ngoài Hỏa Tông và Phong Tông phản bội lúc trước, các Tông môn còn lại cũng đóng cửa yên lặng làm việc của mình, cực ít tham gia vào phàm trần.

    Có một điều kiện tiên quyết như vậy , Hồng Liên giáo có thể ở phía nam phát triển đến hừng hực khí thế ai biết có công lao của An vương gia hay không ?

    Bất quá mấy năm nay thế lực Hồng Liên giáo ít nhiều dần dần trồi lên mặt nước, Thư Lâu bọn họ mới có thể dễ dàng nghe được tin tức liên quan tới Hồng Liên giáo như vậy.

    Không vội lập tức hành động, Thư Lâu và Mặc Phong Hoa ở trong thành tạm thời trụ lại , giống như là một ngoại nhân bình thường đam mê lá trà, ngẫu nhiên đi nhìn xung quanh Thanh Thành, cho dù là người ẩn núp tại Thanh Thành ngầm chú ý tới bọn họ, cũng sẽ không có quá hoài nghi.

    Đã nhiều ngày tại Thanh Thành trụ lại kết quả chính là Thư Lâu đối với tình huống nơi này đại khái có một lý giải, dân chúng Thanh Thành hoặc nhiều hoặc ít đều đối Hồng Liên giáo biết một ít, mấy năm nay Thanh Thành bởi vì thị trường lá trà mà có phát triển không nhỏ, dân chúng thu nhập gia tăng , cũng không tai không nan, có thể nói dân chúng đối Hồng Liên giáo phần lớn đều mang hảo cảm.

    “Nghe có vẻ Hồng Liên giáo này ngược lại là không tồi.” Thư Lâu đem cửa phòng đóng lại , này đã là ngày thứ sáu bọn họ tại Thanh Thành trụ lại .

    Niệm Hà vẫn như cũ bị giam cầm trên cô đảo giữa hồ ngoài thành , từ tin tức được biết , mỗi ngày đều có người hảo sinh chiếu cố (chăm sóc tốt cuộc sống) , chỉ là không biết người Hồng Liên giáo vì cái gì muốn bắt Niệm Hà.

    Thư Lâu cũng không tin lời Niệm Hà nói với hắn lúc trước là giả , vấn đề ra cũng liền tại trên người Hồng Liên giáo.

    Mặc Phong Hoa đứng bên cạnh cửa sổ nhìn ngã tư đường ngoài phòng, hồi đầu đối Thư Lâu nói:“Tại phía nam thế lực phát triển doanh thủ dân tâm (doanh thủ = lấy được, thắng được) , tại phương bắc có giáo đồ là An vương gia quyền thế như vậy, người nói Hồng Liên giáo này rốt cuộc là muốn làm cái gì ?”

    “Hoặc là muốn đem Hồng Liên giáo phát triển khiến triều đình thừa nhận là môn phái chính thống, khiến Hồng Liên giáo truyền bá xa hơn, thậm chí trở thành tân nhậm quốc sư của triều đình.” Từ mười năm trước Mặc Phong Hoa làm phản, Vương Triều Trung Thổ cũng không dám tùy tiện lập quốc sư, vị trí quốc sư vẫn bị bỏ trống .

    Thư Lâu nghĩ nghĩ, nói:“Hoặc…… Chính là muốn phủ định hoàng tộc Trung Thổ chính mình làm Hoàng đế, bất quá khả năng tính không lớn.”

    Hiện tại Vương Triều Trung Thổ cũng coi như là xuôi gió xuôi nước, dân gian mặc dù có phát sinh khó khăn , nhưng không đến nổi có tiếng oán than dậy đất, dân chúng không có trôi giạt khắp nơi, thêm vào đó , xã hội này dù sao vẫn đối với quan niệm huyết thống tương đối cố chấp , một ngoại nhân khó có thể lấy được sự hỗ trợ của dân chúng khắp thiên hạ, càng khó lấy đạt được thừa nhận của các đại thần trong triều đình .

    “Đến tột cùng là chuyện gì xảy ra, còn phải tự mình đi nhìn một cái.” Mặc Phong Hoa hơi hơi mị hí mắt, trong lòng đã muốn có một đáp án, hắn nghĩ tới một người.

    Chương 50

    Thanh Thành ba mặt vây thủy (ba bề nước vây quanh) , trong thành tiểu kiều lưu thủy rất có một phen phong vị, mà ngay tại trong hồ bên ngoài thành có một tòa cô đảo, nghe đồn là được nhân gia nhà giàu nào đó trong thành mua đi, tuy rằng thường xuyên cũng có người đi thuyền lui tới cô đảo, nhưng dân chúng trong thành cũng không biết là ai ở trên đó, có người hiểu chuyện nói, trên kia kỳ thật là dưỡng nữ tử quan to quý nhân âu yếm.

    “Nơi này ngược lại là thực xinh đẹp.”

    Đoán như thế nào đến tột cùng đều không bằng tự mình đi tìm tòi.

    Có được một thân pháp lực, chỗ tốt nhất chính là có thể tự do hành tẩu tại nhân gian, cho dù giữa ban ngày, cũng không lo lắng mình bại lộ hành tung.

    “Sư phó, người thích nơi này sao?” Mặc Phong Hoa cũng cùng Thư Lâu đi tới cô đảo .

    “Thích a, một tòa tiểu đảo cô đan đan (cô đơn lẻ loi) ở giữa hồ, không có ngoại nhân quấy rầy, ngược lại là một nơi nghỉ ngơi không tồi ,” Biết Mặc Phong Hoa trong lòng nghĩ đến cái gì, Thư Lâu cười cầm tay đối phương,“Phong Hoa, chúng ta về sau cũng tìm đảo như vậy, tuy rằng u tĩnh nhưng không đến mức cùng những người khác ngăn cách .”

    “Hảo.” Giãn ra khai mi nhãn mãn hàm chứa tiếu ý, lời nói này của Thư Lâu liền giống như mật đường ngọt đến sâu trong lòng nam nhân.

    Chỉ là lúc này cũng không phải là thời gian hảo để nói chuyện yêu đương, hai người đầu tiên là phẫn thành bộ dáng thủ vệ tuần tra trên đảo nhìn nhìn chung quanh, tiểu đảo tuy rằng cô tĩnh, qua lại chỉ có thể dùng thuyền nhỏ, nhưng trên đảo vẫn không hề thiếu thủ vệ tùy thời tuần tra, Thư Lâu đoán duyên cớ có thể bởi vì trên đảo giam cầm Niệm Hà.

    Tiểu đảo cũng không nhỏ , thậm chí là đi bộ nhiễu một vòng phỏng chừng cũng muốn gần một giờ, nhưng có đồ đệ của Mặc Phong Hoa – Cố Tích Trầm đưa tới tin tức, bọn họ có thể trực tiếp đi tới địa phương Niệm Hà bị giam giữ trên đảo.

    Ngay lúc sắp đến , Thư Lâu và Mặc Phong Hoa đồng thời ngừng lại, có người đến .

    Cách đó không xa đi tới năm ba người , cầm đầu là một hắc y nhân thoạt nhìn hơn hai mươi tuổi, diện mạo có vẻ tái nhợt, trong ánh mắt lộ ra cổ sát khí, đáng chú ý là trên cổ tay áo của hắc y nhân có kí hiệu một đóa Hồng Liên.

    Người này có thể chính là người Hồng Liên giáo ?

    Thư Lâu thấy vài người này vào sân nơi ở của Niệm Hà:“ Có cảm giác người này thoạt nhìn có chút quen thuộc, giống như đã gặp qua ở nơi nào đó .”

    “Đương nhiên quen thuộc .” Mặc Phong Hoa nói một câu.

    “Ngươi nhận thức người Hồng Liên giáo này?” Thư Lâu từ chỗ tối đi ra, hắc y nhân đã đi xa .

    Mặc Phong Hoa cười cười, nói:“Hắn là Triệu Toàn.”

    Hoảng hốt một hai giây Thư Lâu mới phản ứng lại với hai chữ “Triệu Toàn” trong miệng Mặc Phong Hoa Là ai, thiên hạ này còn có người nào dám cùng đương kim Hoàng đế một họ ?

    “Hắn không phải đồ đệ ngươi sao?”

    Năm đó Lâm thị mẫu thân Triệu Toàn trong lúc hỗn loạn bị đệ đệ của đương kim Thái Hậu – An vương gia lấy danh nghĩa “Phản nghịch” thừa dịp hỗn loạn giết chết , vì như thế mà về sau Triệu Khang mới có thể đăng cơ làm vương, Thư Lâu vẫn cho rằng Triệu Toàn sau khi được Mặc Phong Hoa thu làm đồ đệ giống như Cố Tích Trầm đi theo Mặc Phong Hoa lăn lộn , nhưng xem bộ dáng Mặc Phong Hoa, rõ ràng là thật lâu không thấy được Triệu Toàn .

    Mặc Phong Hoa giải thích nói:“Vì tránh đi một ít người chú ý, năm đó ta không có đem sư phó ngươi giữ ở bên người mà là lưu tại trong cung, nhưng trong cung hiểm ác, cho dù có nhãn tuyến (tai mắt,nội gián) của ta cũng vô pháp cam đoan vạn vô nhất thất (trong 1 vạn có 1 sai lầm) , so rõ ràng mẫu tử Triệu Khang trời sinh tính ôn nhu, thì mẫu tử Triệu Toàn cũng có tính nguy hiểm, Triệu Toàn tuy là đồ đệ của ta, nhưng ta cùng hắn tiếp xúc cũng không nhiều, sau khi hỗn loạn trong cung chấm dứt hắn đã ly khai Nguyên Mộc thành, đến tận bây giờ ta cũng không có gặp qua hắn.”
    “Không nghĩ tới, hắn sau khi rời đi Hỏa Tông lại thành người Hồng Liên giáo.”

    Sư đồ hai người quyết định theo sau nhìn xem, tại đình viện nơi ở của Niệm Hà có một tòa lâu hai tầng , lầu hai có một ban công hướng ra hồ , lúc Thư Lâu và Mặc Phong Hoa theo sau liền nhìn thấy Triệu Toàn đứng trên ban công, mà Niệm Hà đã lâu không thấy thì đang ngồi một bên, trước mặt đặt một giá cổ đàn.

    Tiếng đàn u u (u – 幽 ở đây là u uất sâu xa) thản nhiên lộ ra suy nghĩ ưu sầu, một người không nói một lời đạn tấu cầm khúc, một người đứng ở bên cạnh yên lặng lắng nghe.

    “Niệm Hà cô nương đàn thật sự là một tay hảo cầm, khúc này…… Cô nương là đang tưởng niệm người nào sao?” Triệu Toàn đã mở miệng, so với thiếu niên hoàng gia rất nhiều năm trước, Triệu Toàn hôm nay đã một thân ổn trọng, chỉ là trong ánh mắt có chút dấu vết ngoan lệ.

    Tiếng đàn im bặt đình chỉ , Niệm Hà chỉ nhìn bàn tay trên cầm không nói gì, xem như cam chịu lời nói của Triệu Toàn.

    “Chỉ là làn điệu này không khỏi quá mức ưu thương, hay là niệm cô nương tưởng niệm người đã qua đời?”

    “Hắn không có chết.” Niệm Hà nhất thời xuất khẩu .

    Triệu Toàn cười nhẹ, cũng không để ý Niệm Hà có tưởng niệm người nào hay không , hoặc người kia là ai, chỉ là thực tùy ý cùng Niệm Hà nói nói mấy câu, sau đó lại một người đánh đàn, một người nghe cầm, phảng phất như mỗi người một suy nghĩ .

    Cục diện này thật sự là khiến Thư Lâu xem không hiểu :“Ngươi nói bọn họ đang làm cái gì?”

    “Đánh đàn, nghe cầm.” Đáp như vậy không phải lời vô ích sao?

    Không vội động thủ, Thư Lâu và Mặc Phong Hoa tạm thời ly khai cô đảo, sau lại liên tiếp đi vài lần, cơ hồ thường xuyên nhìn thấy Triệu Toàn nghe Niệm Hà đánh đàn, ngẫu nhiên hai người cũng sẽ nói nói mấy câu.

    Ước chừng qua bốn năm ngày, trên cô đảo đột nhiên đến một khách nhân Thư Lâu quen thuộc.

    Mặc dù bỏ đi áo mãng bào (1) , Thư Lâu vẫn là liếc mắt một cái liền nhìn ra vị khách nhân lên đảo này là An vương gia, bất quá bọn họ tuy rằng biết An vương gia hòa Hồng Liên giáo có điều liên hệ, nhưng khi phát hiện phân Đường chủ Hồng Liên giáo là Triệu Toàn vẫn chấn động, theo lý thuyết An vương gia coi như là cừu nhân sát mẫu Triệu Toàn, hai người kia như thế nào liền liên hệ cùng nhau?

    (1) áo dành cho thành viên hoàng tộc mặc , như hoàng đế , hoàng tử ,vương gia…

    Mà từ việc đã nhiều ngày nay nghe lén Triệu Toàn và Niệm Hà ngẫu nhiên nói chuyện , Thư Lâu đại khái phát hiện nguyên nhân.

    “Triệu Toàn sửa lại tính danh, hiện tại không gọi Triệu Toàn cũng không phải hoàng tử Vương Triều Trung Thổ, mà là đường chủ Hồng Liên giáo – Lý Khuyết, Triệu Toàn khẳng định biết An vương gia là cừu nhân sát mẫu hắn, hiện tại cùng An vương gia cấu kết có thể nói là lợi dụng quyền lực An vương gia, nhưng khả năng lớn nhất…… Có lẽ nói là báo thù cũng không chừng .”

    Thư Lâu nhìn Mặc Phong Hoa phía bên cạnh:“Hảo đồ đệ, ngươi thấy thế nào?”

    “Ta xem quan hệ bọn họ không đơn giản như vậy.” Mặc Phong Hoa thật ý vị thâm trường nói một câu.

    “Quan hệ bọn họ đương nhiên không đơn giản , chỉ là Triệu Toàn giấu mình ở Hồng Liên giáo , không biết hắn là muốn trả thù An vương gia , hay là muốn trở lại triều đình .” Thư Lâu không nghe ra tầng hàm nghĩa sâu xa trong lời của Mặc Phong Hoa, bất quá đến buổi tối hắn liền hiểu được “Phức tạp” trong lời của Mặc Phong Hoa là chuyện gì xảy ra .

    ……

    ……

    Thời điểm chạng vạng An vương gia vội vàng bận rộn lên đảo, mặc dù có người tiến đến tiếp đãi, nhưng thân là Đường chủ , Triệu Toàn không hiện thân, Thư Lâu và Mặc Phong Hoa cũng chỉ nhìn thấy An vương gia trương mặt mình ở lại trên đảo.

    Năm đó Triệu Toàn rời đi vương cung khi còn nhỏ, mấy năm nay qua đã trưởng thành, kinh lịch qua thế sự giang hồ tẩy luyện sớm đã cùng thời điểm tuổi nhỏ sai biệt quá nhiều, phỏng chừng An vương gia cũng không nhận ra Triệu Toàn .

    An vương gia đã muốn ba mươi sáu , tuổi này đối với bất cứ một nam nhân nào mà nói đều là năm đang thịnh (khí quyết dương cương a~) , có Triệu Khang một Hoàng đế không thích chính sự như vậy cùng với Thái Hậu một nữ tử ôn nhu như vậy, nhất định An vương gia sẽ không là một thần tử bình thường .

    Chỉ là Thư Lâu cũng không cho rằng An vương gia sẽ soán vị, huyết thống hoàng gia đặt ở chỗ đó không thể dao động, nam nhân này cần chỉ là khôi lỗi (con rối) có thể cho hắn khống chế mà thôi.

    Bất quá An vương gia phỏng chừng không hề nghĩ đến, tại Hồng Liên giáo mà hắn tín ngưỡng cư nhiên có một địch nhân của hắn .

    Thời điểm buổi tối Triệu Toàn cùng An vương gia chạm mặt , đương nhiên vẫn là Triệu Toàn chủ động đi tìm An vương gia.

    Thư Lâu vốn tưởng rằng có thể nghe được trong cuộc nói chuyện của bọn họ một ít cấu kết bí mật, ai biết được , vừa nghe được dĩ nhiên giống như khắc khẩu giữa tình nhân .

    “Nữ nhân kia bất quá là một cái khôi lỗi, ngươi mỗi ngày đi cùng nàng nói chuyện phiếm đánh đàn ngược lại thực là tiêu dao.” Vừa mở miệng, An vương gia chính là lời nói lạnh nhạt mang theo toan vị(mùi chua = ghen) .

    “Như thế nào, ngươi ghen tị?” Đem cửa sổ chốt lại, Triệu Toàn cười đi qua .

    “Ghen? Ngươi không khỏi cũng quá đề cao chính ngươi .” An vương gia lãnh nghiêm mặt nói,“Bổn vương chỉ là nhắc nhở ngươi, nữ nhân kia là dùng đưa đến cho Hoàng Thượng , cũng không phải là dùng để ngươi nói chuyện yêu đương .”

    “Ta bất quá là xem nàng đáng thương……” Triệu Toàn cách An vương gia khoảng cách càng ngày càng gần, cho đến cơ hồ cùng nam nhân kia tựa vào cùng nhau.

    Thư Lâu trên nóc nhà nhìn xem trợn mắt há hốc mồm, như thế nào cũng không có nghĩ đến hai người vốn nên là cừu nhân lại niêm niêm hồ hồ (2) tiến đến cùng nhau, mắt thấy hai người khắc khẩu trong phòng đã bắt đầu vuốt ve nhau, từ “Liếc mắt đưa tình” Trực tiếp thăng cấp đến trên giường vận động, Thư Lâu trên mặt không khỏi nóng lên.

    (2) Niêm là dính vào , dán vào . Hồ là keo dán hồ dán .

    Ngược lại không hề nghĩ đến, An vương gia ngày thường bất cẩu ngôn tiếu (nghiêm nghị ,không nói đùa) có vẻ âm hiểm…… Thế nhưng lại là bên dưới . (0_o bộ xem luôn nội dung à )

    Phía dưới phát triển thật sự không thể lại nhìn tiếp , hắn vội vàng đem đầu quay đi lại vừa lúc dừng tại Mặc Phong Hoa,cũng giống hắn chứng kiến sự việc, hiện giờ hắn thấy được sâu trong đáy mắt nam tử giấu kín vài phần lửa nóng.

    Dù có lợi hại như thế nào, cũng rốt cuộc là một nam nhân, huống chi bên cạnh còn có người mình ái mộ tưởng niệm đã lâu.

    Chỉ liếc mắt một cái Thư Lâu liền biết trong lòng Mặc Phong Hoa lúc này suy nghĩ cái gì, đã nhiều ngày tới nay không phải không có ngày ngày đồng giường, nhưng trừ bỏ ngẫu nhiên hôn môi ra , cũng không có hành động vượt qua khác, hắn biết Mặc Phong Hoa vẫn đang khắc chế nhẫn nại, chỉ là……

    Mắt thấy nam nhân trước mặt không hề sở động, Mặc Phong Hoa buông mi xuống yên lặng không nói gì cầm tay Thư Lâu, không biểu hiện ra một chút không kiên nhẫn nào, nhưng Thư Lâu cảm giác được thất vọng của đối phương.

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên