Mặc nhiễm kinh niên – Chương 51-61

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên

    Chương 51: Mãn túc đắc bất hành

    Mười năm trước An vương gia ở trong cung giết chết mẫu thân Triệu Toàn, mười năm sau, hai người vốn nên là cừu nhân lại ngoài ý muốn đồng tháp mà ngủ.

    Đồng giường, nhưng dị mộng không?

    Tuy rằng tay nắm quyền cao nhưng ngày ngày đêm đêm phải xử lí sự vụ trong triều, những năm gần đây Vương Triều Trung Thổ tuy rằng trong sự khống chế của An vương gia , nhưng cũng từng bước một đi lên ổn định, mặc dù Trung Thổ có rất nhiều việc hỗn loạn , ăn hối lộ trái pháp luật, nhưng công lao của An vương gia lớn hơn trước đây.

    Danh bất chính ngôn bất thuận, Vương gia chung quy là cũng một Vương gia khác họ.

    (là vương gia nhưng không cùng họ với hoàng tộc =>ý nói dù có là vương gia cũng không phải người của hoàng tộc )

    Ba năm trước đây, An vương gia ngẫu nhiên nam hạ tuần tra, trên đường gặp phải nghĩa quân mai phục, một hắc y thiếu hiệp động thân ra cứu giúp, sau sự tình này tựa hồ tất cả có vẻ như ngẫu nhiên .

    Trong tình trạng trúng độc Vương gia sớm tối cùng hắc y thiếu hiệp tránh né truy binh chung quanh, có thể nói là lâu ngày sinh tình, cũng có thể nói là thôi tình dược vật ẩn trong độc dược có tác dụng, nhưng ngay từ đầu Triệu Toàn chỉ thầm nghĩ đạt được tín nhiệm An vương gia đại khái cũng không nghĩ đến cuối cùng bọn họ hiện tại lại trở thành quan hệ không minh bạch như vậy.

    “Thật sự là không nghĩ tới.” Nam nhân trầm liễm chậm rãi mở mắt, Thư Lâu vừa rồi chỉ là tiến nhập vào mộng của Triệu Toàn và An vương gia , từ trong tiềm thức của bọn họ đại khái lý giải được việc hai người ở chung mấy năm nay.

    Mặc Phong Hoa còn chưa ngủ, hoặc là nói, Thư Lâu chưa đi vào giấc ngủ, Y cũng sẽ không một mình nhập miên (ngủ).

    Thư Lâu là một người xem sự tình tương đối bình thản, như vậy Mặc Phong Hoa chính là có một đôi mắt có thể nhìn thấu nhân tâm , không cần qua lại đi canh chừng Triệu Toàn và An vương gia, Y cũng biết là chuyện gì xảy ra.

    “Một là nam tử trẻ tuổi muốn trở về triều đình lấy lại hết thảy những gì từng mất để báo thù, một là nam nhân vị cao quyền trọng lại quá phận cô đơn, tâm phàm nhân luôn dễ dàng động tình như vậy, nhưng ánh mắt bọn hắn thường lại rất khó nhìn thấy tâm chính mình, báo thù này mặc kệ thành công hay không, Triệu Toàn cuối cùng cũng sẽ không khoái hoạt.”

    Mặc Phong Hoa một bên nói chuyện , một bên giúp Thư Lâu đem giải khai quần áo xuống.

    “Sư phó, người suy nghĩ cái gì?”

    “Ta suy nghĩ Triệu Toàn kia có phải thật sự yêu thương An vương gia hay không, theo như lời ngươi, có lẽ ngay cả chính hắn cũng không biết tâm của mình là cái dạng gì, mà chỉ quen tính vì báo thù mà sống .” Thư Lâu không khỏi thở dài,“Xem An vương gia kia tuy rằng quý vi nhân thượng (làm người cao quý) nhưng cũng cam nguyện thư phục dưới thân Triệu Toàn, nói vậy cũng là động chân tình.”

    “Bọn họ có vận mệnh và sự lựa chọn của chính mình, sư phó cần gì phải than thở vì những người này?” Từ sau lưng ôm lấy Thư Lâu, Mặc Phong Hoa nhắm mắt lại đem đầu gác trên vai nam nhân.

    “Chỉ là cảm thán phàm nhân luôn rất khó đơn thuần dung hòa tình yêu và cuộc sống cùng nhau, ngoại giới hỗn loạn là nhiều như thế, quyền lực, tiền tài, thân tình, hữu tình……” Vươn tay chưởng về phía trước mặt, Thư Lâu chậm rãi nắm thành quyền ,“Từ xưa đến nay không biết có bao nhiêu văn nhân mặc khách viết lại một tình yêu của những người thù địch , lại không biết có bao nhiêu quần chúng hâm mộ cố sự tình yêu đó , nhưng trong cuộc sống này không có bao nhiêu người biết quý trọng tình cảm của người bên cạnh .”

    Lời nói này có lẽ chỉ là lúc cảm thán của Thư Lâu đối với cảm tình của phàm nhân một bên theo đuổi lại một bên tự mâu thuẫn mà xem nhẹ, nhưng nghe trong tai Mặc Phong Hoa ngược lại là hơn vài phần hương vị ấm áp.

    Ít nhất sư phó của Y sau khi trùng sinh hơn phàm nhân một mặt là có rất nhiều ôn nhu, mà không chỉ là một vị thần tâm tính đạm bạc.

    Chỉ là không biết còn phải qua bao lâu, có thể đợi đến sư phó này của hắn thông suốt.
    “Sư phó, ngươi đời trước thời điểm làm người có từng dính qua mưa móc (làm chuyện phong lưu) ?” Tuy rằng là một đồ đệ, nhưng cũng đừng quên Mặc Phong Hoa này lại có gan nghịch thiên , như thế nào sẽ thật sự ngoan ngoãn nghe Thư Lâu phân phó, yên lặng chờ đợi bên người nam nhân.

    Tuy rằng sẽ không bắt buộc, nhưng cũng không có nghĩa sẽ không tranh thủ.

    “A?” Này vấn đề hỏi đến bất ngờ , Thư Lâu trên mặt co quắp, hắn tự nhiên nghe ra được Mặc Phong Hoa hỏi cái gì .

    “Ngươi hỏi cái này làm gì?” Vạch áo cho người xem lưng.

    Thư Lâu không có trực tiếp trả lời, nhưng từ biểu tình của nam nhân này mà xem Mặc Phong Hoa đã biết đáp án, Mặc Phong Hoa tuy rằng không phải người có khiết phích gì, nhưng nghe Thư Lâu nói như vậy trong lòng vẫn cao hứng .

    “Sư phó đời trước chính là một người tâm tính đạm bạc, không phải không có người khác theo đuổi ngươi, nhưng hết thảy bị ngươi từ chối , cũng chỉ có ta lấy thân phận đồ đệ mới có thể vẫn làm bạn bên cạnh người, cho nên ta đã nghĩ, sau khi chuyển sinh sư phó có phải cũng giống nhau tính tình đạm bạc hay không.” Mặc Phong Hoa nói.

    Lời nói này ngược lại là giải thích nguyên nhân vì cái gì đời trước Thư Lâu chưa kết hôn qua, không phải không nghĩ tới cùng người khác nói chuyện yêu đương rồi kết hôn, chỉ bất hạnh là tìm không thấy người thích hợp.

    Ít nhất Thư Lâu cho rằng hắn chính là không gặp được người thích hợp, nguyên lai là chính hắn tính tình đạm bạc rất khó đối người khác sinh ra cái cảm tình gì.

    “Nói như thế , sư phó cũng không có hưởng qua tư vị *** phàm nhân?” Mặc Phong Hoa bên tai Thư Lâu thổi khí tức ấm áp, tay vốn đỡ bả vai nam nhân cũng chuyển lại cầm tay Thư Lâu.

    Nóng bỏng , để trong lòng người có chút run lên.

    “Ngươi hưởng qua ?” Không muốn trực tiếp trả lời, rõ ràng hỏi ngược lại.

    “Sư phó……” Một trận bất đắc dĩ gọi , Mặc Phong Hoa thân mình bỏ thêm lực đạo dùng sức áp, hai người tùy theo lăn đến trên giường, bất quá trong công phu chớp mắt, Thư Lâu phát hiện chính mình bị Mặc Phong Hoa đặt ở dưới thân.

    Người này , muốn làm sao? (muốn làm = muốn làm , ờ thì …. =.=)

    Không đợi Thư Lâu mở miệng, Mặc Phong Hoa đột nhiên biến mất trước mắt hắn, kỳ thật cũng không phải thật biến mất, chỉ là người kia lui về phía sau khai ly khai tầm mắt hắn.

    “Phong Hoa?” Quần bị người kéo xuống dưới, cảm giác hơi lạnh khiến Thư Lâu hơi run lên, khúc lên chân còn chưa kịp đạp qua , địa phương nào đó liền nghênh đón một trận ấm áp vây quanh.

    Trong đầu giống như bom nổ tung phát ra “Oanh” một tiếng, ánh mắt không tự chủ được gắt gao nhắm lại , hai tay cũng bắt được chăn mềm mại dưới thân.

    Động tác có vẻ trúc trắc bao hàm nùng tình mật ý, Mặc Phong Hoa hôm nay có lẽ sớm đã không phải hài đồng không lớn lúc trước chỉ biết đi theo sau lưng hắn hô một tiếng “Sư phó”, nam nhân này đã có được lực lượng thế gian cường đại, làm một phàm nhân cũng đủ khiến cái gọi là thần cũng lâm vào kinh khiếp.

    Mặc Phong Hoa nguyên bản có thể được hưởng vô tận tài phú cùng quyền lực, được thiên hạ mọi người quỳ bái, cho dù là lưu danh sử sách cũng không quá.

    Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão.

    Mười chữ này chú định không phải Mặc Phong Hoa sẽ nhận phục tùng vận mệnh an bài, cho dù bị người trong thiên hạ thóa mạ, cho dù có thể gặp phải uy hiếp của lực lượng cường đại, Mặc Phong Hoa đã trở thành danh nhân thiên hạ nhưng ở trong lòng cũng vẫn như cũ là hài đồng lúc trước kia đi theo bên người sư phó, trong mắt , trong lòng, chỉ có sư phó của Y mà thôi.

    “Đủ, đủ……”

    Đều đã làm được đến bước này, Thư Lâu như thế nào không cảm động đâu?

    “Không cần bởi những thứ đó người liền cảm giác nợ ta, mệnh này của ta là người nhặt được , hôm nay ta làm hết thảy cũng đều là chính mình nguyện ý ,” Xoa xoa chất lỏng lưu lại bên miệng, Mặc Phong Hoa dương môi cười, ngược lại có vài phần hương vị tà mị,“Sư phó, là ta đem người từ vị thượng thần kéo xuống, người mới nếm thử thế giới *** này, không phải là một phen ích kỉ của ta sao ?”

    “Ngươi…… Như thế nào liền thẳng thắn thành khẩn như vậy.” Chậm rãi thở ra một hơi, trên gương mặt nam nhân đỏ ửng chỉ cảm thấy chuyện đã phát sinh vừa rồi hết thảy đều khiến hắn cảm giác mới mẻ vô cùng.

    “Cảm giác thế nào?” Trong mắt tràn ngập không thể che dấu hiếu kì , Mặc Phong Hoa hiển nhiên thực chờ mong cảm giác thể nghiệm ban đầu của sư phó đối với loại sự tình này,“Sư phó, có thể cảm thấy khó chịu hoặc ghê tởm hay không?”

    Thư Lâu lắc lắc đầu, có chút đăm chiêu nói:“Có điểm tê dại, nhất là cuối cùng…… Giống như là ngươi lấy châm (kim) đâm ta, có điểm… điểm đau, sau đau lại có chút nói không rõ cảm giác, cũng sẽ không cảm giác ghê tởm.”

    “Còn gì nữa ?” Chưa hài lòng với câu trả lời đơn giản như vậy.

    Xem ra Mặc Phong Hoa rất hiếu kì , Thư Lâu cũng kiên nhẫn nói:“Dù sao cảm giác kia hẳn là xem như thoải mái , chỉ là ta không thích ngươi làm như vậy, Phong Hoa, về sau đừng làm như vậy .”

    “Sư phó không chán ghét thì hảo .” Nam tử mỉm cười, thay Thư Lâu đem chăn che lên,“Ta cũng chỉ là thấy qua những người khác làm như vậy, còn phải học .” (Xuân cung đồ hay đông cung đồ =))))

    “Cái gì không học, học cái này.” Trừng mắt nhìn Mặc Phong Hoa liếc mắt một cái, hiện tại Thư Lâu như thế nào cũng ngủ không được , thân là người hiện đại hắn kỳ thật cũng biết giữa hai nam nhân là làm như thế nào , chỉ là…… Bây giờ còn chưa có cái tính toán kia mà thôi.

    Biết là một việc , thật muốn tự mình ra trận , kia lại là một chuyện khác nữa.

    Chuyển thân qua, Thư Lâu đem đầu ủng trước ***g ngực Mặc Phong Hoa :“Ta nói thật với ngươi, hiện tại ta xác thực còn chưa có cảm giác được cảm tình quá mức cường liệt, chỉ là ngươi không cần cứ như vậy cảm giác ta không thích ngươi, hoặc là cùng ngươi ngủ chung trên giường là hành vi trái với ý nguyện của mình, ta sẽ không bởi vì cảm động liền nhận hôn một người, thậm chí việc…… Là việc ngươi vừa mới làm đối với ta.”

    Mặc Phong Hoa nghiêm túc nghe, trong mắt mãn mỉm cười ý.

    “Ngươi có nghe hay không?” Thấy Mặc Phong Hoa không lên tiếng trả lời, Thư Lâu liền nện một quyền trên vai đối phương.

    “Nghe được, sư phó.” Vội vàng cầm quyền của đối phương .

    “Được rồi, ngươi cũng là người thông minh, dù sao ngươi biết rõ lời ta nói là có ý tứ gì , tình của ngươi với đối ta , ta biết được , cũng muốn quý trọng , cho ta chút thời gian từ từ sẽ hảo, sẽ cảm thấy ủy khuất sao?” Thanh âm tiếp theo từ từ mềm xuống .

    “Không ủy khuất.”

    Rõ ràng là, đã thực thỏa mãn .

    Chương 52: Hồng Liên giáo chủ

    Tuy nói lấy tĩnh xem biến là một hảo lựa chọn, nhưng xét thấy bọn họ không thể lúc nào cũng khắc khắc ở trên cô đảo nhìn Niệm Hà, nếu đột nhiên xảy ra chuyện gì cũng không có biện pháp lập tức đến giúp Niệm Hà, Thư Lâu quyết định trước đem Niệm Hà cứu ra, sau đó chính mình ngụy trang thành bộ dáng Niệm Hà, nhìn xem Triệu Toàn và An vương gia bọn họ kế tiếp làm cái gì.

    Quyết định hảo chủ ý, Thư Lâu và Mặc Phong Hoa liền tách ra làm việc.

    Vì tránh khi mang Niệm Hà rời đi có cái gì ngoài ý muốn khiến Triệu Toàn bọn họ phát hiện, Thư Lâu chỉ có thể để Mặc Phong Hoa trực tiếp mang Niệm Hà rời đi.

    ……

    ……

    Niệm Hà nhớ rõ ngày ấy sau khi nội môn Mộc Tông phát sinh biến đổi lớn, nàng cùng Tần Yên tỷ tỷ đã được người đưa về Nguyên Mộc thành, nhưng ở trong thành đợi vài ngày cũng không thấy Thư Lâu.

    Sau đó Tần Yên tỷ tỷ phải đi về phương bắc, nàng đã được bằng hữu Tần tỷ tỷ đưa về Nguyên Mộc thành, nguyên bản tính toán dàn xếp một chút lại đi tìm kiếm tung tích Thư Lâu, nào biết thế nhưng bị thân thích trong Nguyên Mộc thành đưa đến cái gì Hồng Liên giáo này , chỉ không biết những người này giam giữ nàng là muốn làm gì.

    Thản nhiên chuyển tỉnh, nữ tử cõi lòng đầy tâm sự nhất thời cũng không có phản ứng lại đây là nàng đã không ở trên cô đảo, trực tiếp đứng dậy mới phát hiện trong phòng còn có một người khác.

    “Ngươi…… Ngươi là ai?” Mạnh mẽ bừng tỉnh, Niệm Hà tả hữu vừa nhìn , này đã không phải trong phòng ở trên đảo nhỏ nàng quen thuộc kia.

    Nam nhân đưa lưng về phía Niệm Hà hai tay chắp sau lưng , thân hình cao lớn , tuy rằng còn chưa nhìn thấy dung mạo đối phương, Niệm Hà lại từ trên người đối phương cảm giác được một loại áp bách vô hình, cảm giác giống như đã gặp qua ở nơi nào .

    “Thân thích của ngươi ở Nguyên Mộc thành sớm đã không đem ngươi xem là thân nhân, nhìn ngươi cũng là cô linh một mình, liệu có muốn đi đâu không ?” Mặc Phong Hoa đưa lưng về phía nữ tử, tầm mắt dừng ở cửa sổ bán khai .

    Lúc này Thư Lâu hẳn là đang giả trang thành Niệm Hà trên cô đảo, biết rõ phàm nhân này sớm đã không phải đối thủ Thư Lâu, nhưng tóm lại trong lòng vẫn vướng bận .

    “Ngươi…… Ta nhớ rõ ngươi, ngươi là…… Là……” Trong lòng nghĩ đáp án chậm chạp nói không nên lời, Niệm Hà không tự chủ được nắm chặt chăn mỏng trên người.

    “Nga, ta là ai?” Niệm Hà phản ứng ngược lại khiến Mặc Phong Hoa hơi chút phục hồi tinh thần , nhưng vẫn như cũ không có xoay người sang chỗ khác nhìn đối phương.

    “Quốc sư……” Thanh âm tuy nhỏ, nhưng Mặc Phong Hoa vẫn nghe thấy .

    “Ngươi ngược lại là thông minh, ta xem ngươi tư chất không tồi, nếu hồng trần đã không có thân nhân của ngươi, chi bằng dấn thân vào sơn môn rời xa thị phi làm đệ tử tu tiên, lấy tâm tính của ngươi…… Ngày khác nói không chừng cũng có thể có chút thành tựu.” Mặc Phong Hoa không phải người tốt gì, Y đồng ý đối Niệm Hà nói lời này , vừa là nữ tử này xác thực có chút thiên phú tu tiên, thứ hai nàng coi như là bằng hữu Thư Lâu.

    “Quốc sư đại nhân, có thể hay không cầu ngươi một việc, ta có một bằng hữu gọi là Thư Lâu, ngày đó cũng tại nội môn Mộc Tông, ngươi có biết hắn đi nơi nào hay không?” Nghe được Mặc Phong Hoa muốn đưa nàng – một phàm nhân nhập môn phái tu tiên cầu còn không được, Niệm Hà không biểu hiện ra vui sướng hưng phấn quá lớn, ngược lại quan tâm đến một người khác.

    Mặc Phong Hoa hơi hơi giơ lên khóe môi, hỏi:“Ngươi thích hắn?”

    “Hắn là bằng hữu của ta, càng giống như ca ca của ta, Niệm Hà không có người thân lúc trước đi vương đô tìm thân, trên đường gặp phỉ tặc cũng là Thư Lâu đại ca và Tần tỷ tỷ ra tay cứu giúp, sau đó dọc theo đường đi có hai người bọn họ chiếu cố, tại trong lòng Niệm Hà, bọn họ đã là thân nhân của ta.” Này một phen nói đến tình thâm ý thiết, khiến người nghe không ra một tia giả dối .

    “Hắn còn sống, người cũng rất tốt, chỉ cần ngươi không chạy loạn chung quanh, qua chút thời gian hắn tự nhiên sẽ đến tìm ngươi.”

    ……
    ……

    Cùng Niệm Hà ở chung một đoạn thời gian, Thư Lâu đại khái cũng biết tính cách cô nương này, tuy rằng là người ôn hòa , nhưng cũng là tiểu nữ tử không thiếu vài phần xinh đẹp, Triệu Toàn và An vương gia kỳ thật đối Niệm Hà đều không quen thuộc, trong thời gian ngắn giấu diếm được ánh mắt hai người kia cũng không phải cái việc gì không thể làm được.

    An vương gia thấy Niệm Hà đã bình tĩnh chấp nhận cũng chấm dứt cuộc sống tù cấm này, buổi tối sau khi Thư Lâu và Mặc Phong Hoa làm một phen kế đánh tráo, thời điểm sáng sớm Triệu Toàn và An vương gia liền tới đây .

    “Chính là nữ nhân này?” Sắc mặt lãnh đạm, An vương gia thái độ khinh miệt nhìn Thư Lâu giả trang Niệm Hà liếc mắt một cái.

    Thư Lâu ngồi ở một bên có vẻ phòng bị, chỉ là An vương gia và Triệu Toàn hai người đều không có chú ý “Nàng” như thế nào.

    “Mang đi.” An vương gia xoay người ra lệnh .

    Thư Lâu đi theo phía sau hai người, thử hỏi:“Các ngươi muốn dẫn ta đi chỗ nào, Lý công tử?”

    Thời điểm trước mặt người khác, Triệu Toàn vẫn lấy tính danh “Lý Khuyết” , Niệm Hà ngày thường cũng xưng hô nam tử là “Lý công tử”.

    Một tiếng này hô lên, An vương gia sắc mặt càng là khó coi, Thư Lâu quan sát thấy phản ứng của hai người.

    Triệu Toàn chỉ nói:“Đi thôi, sẽ không thương tổn ngươi.”

    “Ngươi ngược lại thực ôn nhu.” An vương gia lúc này ở bên cạnh sáp một câu.

    “ngay cả dấm chua của nàng ngươi cũng ăn?” Tuy rằng ngoài miệng nói như vậy , Triệu Toàn đã đến gần bên người An vương gia rồi, thân thủ ôm eo nam nhân, ghé vào bên tai An vương gia thấp giọng nói lời nhỏ nhẹ ,“Còn đang trách ta ngày ấy không lập tức đi gặp ngươi?

    Trên mặt tuy rằng biểu tình uấn nộ, bất quá An vương gia cũng không đem Triệu Toàn đẩy ra, hừ nhẹ nói:“ Trong lòng Ngươi biết rõ ràng.”

    “Ta chỉ là muốn nhìn xem bộ dáng ghen của ngươi”

    Hai người kia ngược lại không chút nào kiêng kị ở trước mặt hắn liếc mắt đưa tình, Thư Lâu chỉ có thể yên lặng cảm thán , này có tính là một loại tú ân ái tú hạnh phúc không? (tú là đẹp đẽ, xuất sắc)

    Hắn đột nhiên nghĩ đến Mặc Phong Hoa, cũng không biết tên gia hỏa kia có dọa đến Niệm Hà hay không.

    “Ca tháp” Một tiếng, trên mặt đất có thêm một cánh cửa , sau khi cánh cửa mở ra thông dưới đất là một thông đạo thật dài, Triệu Toàn và An vương gia đi xuống trước, Thư Lâu đuổi kịp theo sau.

    Sau khi Chờ bọn hắn đi vào cánh cửa thông với bên ngoài liền đóng lại,“Phanh” một tiếng, khiến người cảm thấy một tia không thích hợp.

    Cô đảo này đã là lãnh địa của Triệu Toàn bọn họ, nơi này cư nhiên còn có một tầng hầm ngầm lớn như thế, không biết trong tầng hầm ngầm này lại có người nào, hoặc nói Triệu Toàn bọn họ đem Niệm Hà đưa đến nơi này muốn làm cái gì.

    “Chúng ta rốt cuộc muốn đi đâu?” Thư Lâu giả bộ kinh hoảng hỏi.

    “Cho ngươi từ nay về sau trãi qua vinh hoa phú quý, cuộc sống áo cơm vô ưu.” An vương gia cũng không quay đầu lại nói.

    Chỉ là không biết sau lưng cái gọi là cuộc sống “Vinh hoa phú quý” này, lại ẩn dấu cạm bẫy gì.

    Lối vào Tầng hầm ngầm có mấy người gác, sau đó lại di chuyển về phía trước phía trước là một thông đạo hắc sắc nhìn không thấy tận cùng , trên vách tường hai bên đường là vài cây đuốc linh tinh miễn cưỡng chiếu sáng phía trước , cũng không biết gió lạnh nơi nào thổi tới, âm sâm sâm ngược lại không sai biệt lắm so với miêu tả các mộ địa dưới lòng đất trong tiểu thuyết.

    Đại khái sau khi đi hơn mười phút, bọn họ liền đến một gian phòng trống trải, hai bên phòng là đóa đóa Hồng Liên hoa dùng thủy tinh điêu khắc thành, đặt bên cạnh ánh lửa tựa như đang thiêu đốt , bảo vật vô giá bậc này chỉ tiếc không thể nhìn thấy dương quang ngoại giới (ánh mặt trời bên ngoài) , vẫn đặt tại lòng đất tăm tối này đây cũng thật sự là một điều đáng tiếc.

    “Thưa ngài , người đã mang đến .” Triệu Toàn sau khi đi vào phòng hai ba bước liền ngừng lại.

    Thư Lâu ngẩng đầu về phía trước nhìn lại, trong phòng nguyên lai đứng một người, nếu Triệu Toàn không ra tiếng hắn cũng không chú ý tới, người kia cơ hồ ẩn trong bóng tối , nếu không phải hắn nhìn kỹ căn bản khó có thể nhận thấy.

    Nhưng càng làm cho Thư Lâu cảm thấy kinh ngạc là, Hồng Liên giáo chủ này không biết là cái lai lịch gì, lấy năng lực hiện tại của hắn thế nhưng không phát hiện sự tồn tại của đối phương.

    “Hồng Liên giáo chủ, đã lâu không thấy.” Thân là Vương gia cằm quyền Vương Triều Trung Thổ, An vương gia cũng không tất yếu ở trước mặt Hồng Liên giáo chủ ăn nói khép nép.

    Trong thản nhiên lại hơi có một phần cao ngạo, nam nhân này có thể chưởng khống (chưởng quản, khống chế ) quyền thế tự nhiên có quyết đoán cùng gan dạ sáng suốt của hắn.

    Thư Lâu vụng trộm nhìn Triệu Toàn bên cạnh liếc mắt một cái, không cần biết An vương gia có thể qua được một cửa tình hay không, lại quyền cao chức trọng như thế nào, chung quy cũng là một người cô đơn tịch mịch mà thôi.

    “An vương gia cũng đến đây, tọa.” Hồng Liên giáo chủ âm thầm lên tiếng, thanh âm so với Thư Lâu trong tưởng tượng càng trầm thấp, giống như nước nhỏ giọt trong các hang động ngầm , lộ ra cổ âm lãnh.

    Ngay sau đó, Thư Lâu bỗng dưng cảm giác được một tầm mắt đâm nhân dừng trên người hắn, mi tâm giống như bị người dùng kim băng đâm qua , lạnh lạnh .

    May mắn, tầm mắt đối phương chỉ tìm tòi nghiên cứu cùng đánh giá, cũng không có bất cứ phần địch ý gì .

    Hồng Liên giáo chủ này, hẳn không có nhận ra sơ hở của hắn đi?

    “Cô nương, ngươi tên là gì?”

    “Ta gọi là Niệm Hà, ngươi chính là Hồng Liên giáo chủ?” Thư Lâu còn đứng tại chỗ, An vương gia cùng với Triệu Toàn đã ngồi xuống trên ghế bên cạnh.

    “Không sai, ta chính là Hồng Liên giáo chủ, ngươi không cần cảm thấy sợ , đến, uống trước ly trà.” Người nọ vẫy vẫy tay, bên cạnh liền có người lại đây thay bọn họ rót một ly trà, Thư Lâu cũng được an bài đến bên cạnh ngồi xuống.

    Chậm rì rì , Hồng Liên giáo chủ từ chỗ tối đi ra, khuôn mặt được cho là anh tuấn hiếm thấy, bất quá cùng Mặc Phong Hoa so sánh với vẫn kém một chút, vẫn nên biết năm đó quốc sư đại nhân cũng được xưng là “Thiên hạ đệ nhất mỹ nam tử” . (cái này là mèo khen mèo dài đuôi)

    Chương 53: Tề tụ nhất đường

    “Ta bất quá là tiểu nữ tử hoàn toàn không nơi nương tựa, xưa nay nghe nói Hồng Liên giáo tại lân cận phía nam có uy vọng cực cao trong lòng dân chúng, Niệm Hà vẫn cho rằng người như Hồng Liên giáo chủ vậy hẳn là một người quang minh lỗi lạc, chỉ là không biết vì sao phải đem ta đưa đến nơi này?” Thư Lâu thoáng đánh giá đối phương vài lần.

    Hắn tự nhận là có ánh mắt nhìn người , Hồng Liên giáo chủ này cũng không giống trong tưởng tượng của hắn , là một nam nhân trung niên thoạt nhìn phúc hắc thâm trầm, ánh mắt lãnh lãnh thanh thanh, dường như tế châm (cây kim nhỏ) lộ ra mũi nhọn, nếu xâm nhập tìm tòi nghiên cứu một phen, lại phát hiện đáy mắt kia một mảnh tối đen nhìn không thấy tận cùng .

    Thiện hay ác, chỉ từ bề ngoài không thể nhận ra.

    Chỉ là Hồng Liên giáo chủ này, lại khiến Thư Lâu cảm thấy cũng không trực tiếp giống mặt ngoài đơn giản như vậy.

    Nghe xong lời Thư Lâu nói, Hồng Liên giáo chủ chỉ cười khẽ hai tiếng, nói:“ Như lời Đường chủ cùng An vương gia đã nói cùng ngươi , chúng ta sẽ không gia hại ngươi, chỉ cho ngươi vinh hoa phú quý mà người khác cầu còn không tới .”

    “Không biết ‘Vinh hoa phú quý’ trong miệng giáo chủ là cái gì?”

    Đầu ngón tay tại đầu gối nhịp nhẹ nhàng một chút, nam nhân nhìn phía Thư Lâu, ngữ khí ôn hòa, lại nói ra lời nói kinh thiên:“Trở thành nữ nhân Hoàng đế Vương Triều Trung Thổ tối sủng ái, nhất nhân chi hạ vạn nhân chi thượng , không tính là vinh hoa phú quý?”

    Nhất nhân chi hạ vạn nhân chi thượng : dưới một người trên vạn người

    Bên này Thư Lâu và Hồng Liên giáo chủ nói chuyện một người một câu, ngồi bên kia An vương gia thoáng lộ ra vài phần thần sắc không kiên nhẫn nghi hoặc, thân thể hơi hơi hướng Triệu Toàn khuynh qua .

    “Giáo chủ cùng nữ tử này nói nhiều như vậy làm cái gì, chớ không phải là coi trọng nàng?” An vương gia bên tai Triệu Toàn thấp giọng nói, dựa theo kế hoạch, bọn họ cũng chỉ cần đem Niệm Hà đưa đến giáo chủ bên này, để giáo chủ dùng pháp thuật khống chế hồn phách nữ tử trở thành khôi lỗi đi đến bên người Triệu Khang.

    Niệm Hà trong kế hoạch của bọn họ, chỉ là một quân cờ mà thôi.

    Không đơn giản chỉ có An vương gia cảm giác kỳ quái, Triệu Toàn cũng có chút không lý giải được, lắc đầu nói:“ Tâm tư Giáo chủ làm thế nào ta có thể đoán .” Nhưng xem giáo chủ ngày thường cơ hồ không hiện thân, cho dù xuất hiện cũng thái độ lãnh đạm , cư nhiên rất có kiên nhẫn cùng một nữ tử hàn huyên nhiều như vậy, Triệu Toàn trong lòng cũng kỳ quái .

    Chỉ là giờ phút này, cũng không tiện nhiều lời.

    “Cho dù đang ở hậu cung có được sủng ái, hâm mộ của người khác cùng vinh hoa phú quý, nhưng nếu hết thảy ta đều không muốn, cho dù có là người cao quí như thế nào, ở trong mắt ta cũng bất quá chỉ là sự vật có thể tùy thời buông tay mà thôi.” Thư Lâu nói,“ Đời người khá ngắn ngủi, một đời phải giam mình trong nhà giam chỉ vì thỏa mãn không thể hư vinh chạm vào kia , lại cùng chim chóc bị nhốt trong ***g có gì khác nhau đâu?”

    “Đối với ngươi mà nói , vinh hoa phú quý không trọng yếu sao?” Hồng Liên giáo chủ truy vấn nói.

    “Ta chỉ muốn làm phàm nhân bình thường tự do, còn mong giáo chủ có thể phóng ta rời đi.” Thư Lâu cũng không cho rằng lời hắn nói có tác dụng, nhưng đây cũng là lời nói thật của hắn đi.

    An vương gia đã không kiên nhẫn, hơi chút ra tiếng nhắc nhở:“Giáo chủ.”

    “Đừng vội.” Hơi khoát tay, Hồng Liên giáo chủ hướng về phía Thư Lâu lộ ra tươi cười ,“Tâm nếu tự do, cho dù cơ thể đang bị giam cầm trong bốn bức tường kín kẽ , tâm của ngươi…… Lại bị cái gì trói buộc đâu?”

    Thư Lâu trước đến nay cũng không nghĩ đối phương muốn cùng nhau nói chuyện, nếu người này nguyện ý cùng hắn nói chuyện, hắn cũng thử nói ra nhiều chút.

    “Như vậy tâm của Hồng Liên giáo chủ lại ở nơi nào, vì cái gì mà đập ? Theo ta biết Hồng Liên giáo chính là môn phái tu tiên thờ phụng Hỏa Thần, như thế nào cũng muốn giao thiệp với hoàng gia hồng trần?”
    “Phía trước là một vấn đề, mặt sau lại là một vấn đề, ngươi thực sự muốn biết.” Nam nhân chỉ cười cười,“Bất quá ta cũng có thể trả lời ngươi, đáp án của vấn đề thứ nhất lưu lại phía sau, về phần Hồng Liên giáo ta vì sao phải giao thiệp với hoàng gia hồng trần, ta ngược lại muốn hỏi các hạ một câu, nếu đã là người bàng quan , cần gì phải tái nhập hồng trần ?”

    Lời nói nhẹ nhàng , dừng trong tai những người khác đã không có hiệu quả đồng dạng như vậy.

    Triệu Toàn ngưng mi nhìn“Niệm Hà” ngồi phía đối diện, mắt sáng như đuốc, lớn tiếng quát :“Ngươi là người nào? !”

    Vừa dứt lời, liền có mấy đệ tử Hồng Liên giáo đem “Niệm Hà” Thư Lâu giả trang Tầng tầng vây quanh , An vương gia một bên tả hữu nhìn nhìn , lựa chọn tĩnh quan kì biến. (đứng yên xem tình hình biến hóa)

    Thư Lâu nghĩ nghĩ, cũng không nói gì hòng che giấu cho mình , đối phương khẳng định đã sớm nhìn thấu thân phận của hắn, nếu không từ lúc đó đến giờ cũng sẽ không cùng hắn nói nhiều như vậy , ngược lại là hắn sơ sót.

    Chỉ là tay hắn…… hắn đã là uống qua hai ngụm nước trà, không biết trong nước trà có vấn đề gì .

    Hồng Liên giáo chủ vẫy vẫy tay ý bảo mọi người lui ra, tuy rằng đã vạch trần thân phận Thư Lâu, nhưng nam nhân này cũng không có biểu hiện ra bất cứ bộ dáng nguy cấp hay tức giận gì .

    “Lui ra đi, các ngươi đều không phải đối thủ của hắn.”

    “Giáo chủ hảo nhãn lực.” Luôn cảm giác bộ dáng nói chuyện của đối phương, giống như là biết mình là ai, nhưng trong trí nhớ của Thư Lâu hắn cũng không biết chính mình có nhận thức một người như vậy.

    Phải chăn thì hắn vẫn là an an phận phận, người tiếp xúc không nhiều lắm, hiện tại người biết thân phận hắn đã ít lại càng ít , nhưng ánh mắt Hồng Liên giáo chủ nhìn hắn quá mức bình tĩnh, bình tĩnh như là bọn họ rất lâu phía trước đã nhận thức nhau.

    Trong lòng “Lộp bộp” Nhảy dựng, hay là người này nhận thức là Thất Dạ đời trước?

    “Ngươi giống như thực nghi hoặc vì cái gì ta lại nhìn ra ngươi , một người có thể giả trang bề ngoài, nhưng khí tức trên người cũng không vì bề ngoài thay đổi mà có biến hóa, cho dù ẩn sâu đi nữa , cũng sẽ lộ ra dấu vết.” Mí mắt vừa nhấc, Hồng Liên giáo chủ vẫn ung dung đánh giá Thư Lâu.

    Hắn tiếp tục nói:“ Tu vi của ngươi sâu, nếu ngươi quả thật thích cuộc sống tự do tiêu dao thế ngoại, vì sao phải bước vào phân tranh quyền lực của thế tục này, không cảm thấy mâu thuẫn sao?”

    Nếu đối phương không có tính toán dùng võ lực tướng bức, Thư Lâu cũng đơn giản án binh bất động.

    “Ngươi…… Có phải trong nước trà thả cái gì hay không?” Tuy rằng không có cảm giác nguy hại gì, nhưng Thư Lâu vẫn phát giác trong nước trà có chút gì đó .

    “Bị ngươi phát hiện .” Ngữ khí kia hình như đang tán thưởng Thư Lâu .

    “Độc dược?”

    “Chỉ là một thí nghiệm mà thôi.” Nói đến nhẹ nhàng .

    “Ngươi muốn kiểm tra thế nào?” Thư Lâu gắt gao hỏi.

    “Không bằng để quốc sư đại nhân vì ngươi giải đáp?” Bỗng dưng cười, ánh mắt Hồng Liên giáo chủ đột nhiên như tên bắn về một phía trong phòng , cất cao giọng nói,“Mặc Phong Hoa, nếu đã đến đây, cần gì phải trốn trốn tránh tránh, này cũng không giống như tác phong làm việc của ngươi.”

    “Mặc Phong Hoa” Ba chữ giống như là một quả bom rơi xuống , An vương gia và Triệu Toàn đồng thời cả kinh , chỉ là một người gắt gao nhíu mày thật khó hiểu, mà một người biểu tình trên mặt càng phức tạp một chút .

    An vương gia cũng hướng tới phương hướng tầm mắt của Hồng Liên giáo chủ nhìn qua , thu hồi vài phần kiêu căng của mình :“Quốc sư vừa đi chính là mười năm, không biết còn nhớ rõ An mỗ?” Mang theo một chút hương vị thăm dò .

    Dù sao mặc kệ là An vương gia hay Triệu Toàn cũng không biết nhân vật thần bí này vì cái gì đột nhiên đến nơi này.

    “Ngược lại không hề nghĩ đến, hôm nay ở nơi này sẽ gặp được nhiều người quen như vậy.” Cùng với thanh âm trầm ổn chỉ có ở nam nhân kia, Mặc Phong Hoa chậm rãi từ nơi bí mật đi ra, ánh mắt đầu tiên là hướng tới Thư Lâu , tuy rằng ngắn ngủi, lại từ trong mắt của nhau thấy được hương vị an tâm.

    Một ánh nhìn này tuy rằng ngắn ngủi, nhưng người bên cạnh đều không phải hạng người bình thường , lập tức liền nhận thấy được quốc sư nghe đồn đáng sợ này dĩ nhiên cùng người giả trang Niệm Hà này nhận thức.

    Thẳng đến lúc này Thư Lâu cũng không tất yếu phải làm bộ nữa , thu hồi pháp thuật ngụy trang Niệm Hà, ở trước mặt mọi người là nam nhân khoác áo choàng hắc sắc như quốc sư năm đó .

    “Sư phó.” Cung kính , Mặc Phong Hoa hướng tới Thư Lâu hô một tiếng.

    Triệu Toàn và An vương gia hai người nhất thời mở to hai mắt nhìn, nam tử không thấy rõ dung mạo trước mặt dĩ nhiên là sư phó đại ma đầu này?

    “Khó trách giáo chủ nói vị tiên sinh này có tu vi sâu, nguyên lai là sư phó của quốc sư đại nhân.” An vương gia thập phần khách khí nói, hắn không muốn tham dự vào giữa phân tranh của những người tu tiên này .

    “Ai, làm gì ngay cả con mắt đều không liếc ta một cái ?” Sau khi thấy Mặc Phong Hoa xuất hiện cũng không để ý tới mình, Hồng Liên giáo chủ đơn giản nói đùa , ngữ khí này rõ ràng là bọn họ lúc trước có nhận thức .

    Nói chuyện rất nhiều, Hồng Liên giáo chủ hướng An vương gia và Triệu Toàn phất tay , hai người kia liền mất đi ý thức ngã xuống đất , rất nhanh liền có người đi ra đưa bọn họ mang đi.

    “Ngươi thật sự là một người nhàm chán .” Đáp lại Hồng Liên giáo chủ là thanh âm không kiên nhẫn của Mặc Phong Hoa.

    “Ha ha, nhàm chán , bị người ta nói nhàm chán, thật sự cảm thấy cũng là kỳ lạ.” Trái lại châm chọc Mặc Phong Hoa một phen.

    Ánh mắt Thư Lâu liếc về phía đồ đệ mặt không có gì biểu tình, hắn tuy rằng biết khi “Thất Dạ” Rời đi thời gian dài Mặc Phong Hoa tất nhiên sẽ kết giao với người khác, chỉ là hắn không biết vì cái gì, thấy hai người kia trò chuyện ngươi một lời ta một ngữ hảo giống như lão bằng hữu trong lòng liền rất không thoải mái, nhất là Mặc Phong Hoa hiển nhiên không đem việc nước trà hắn uống không biết bị thả thứ gì đó để ở trong lòng.

    “Đừng cố cùng ta nói chuyện phiếm, ngươi xem sư phó của ngươi cũng không cao hứng .” Hồng Liên giáo chủ chế nhạo cười nói.

    “Không bằng trước nói cho ta biết trong nước trà thả cái gì?” Thư Lâu thanh âm bực bội nói.

    Hồng Liên giáo chủ dường như ồn ào ở bên cạnh nói:“ Xuân tình độc đến từ Ma Đô, nếu là người thường ăn vào sẽ rơi vào ***, nếu là người vô tình vô ái ăn vào, liền giống như nước bình lặng sẽ không mang đến bất cứ hiệu quả gì .”

    Xem bộ dáng Thư Lâu hiện tại , rõ ràng là thuộc về người sau .

    Chương 54: Thân cận

    Nghe xong lời nói của Mặc Phong Hoa, Thư Lâu chỉ kinh ngạc trong nháy mắt, rất nhanh quay đầu đem ánh mắt sắc bén hướng về cái người gọi là Hồng Liên giáo chủ:“Ngươi đến tột cùng là ai?”

    “Hắn là Ma Đô chi chủ (người đứng đầu) , Phục Đăng.” Mặc Phong Hoa nói.

    Cảm nhận được tầm mắt không tốt lắm đến từ Thư Lâu và Mặc Phong Hoa, Phục Đăng ha ha cười : “Hỏa Thần đại danh kính đã lâu, hôm nay rốt cục nhìn thấy thật sự là tam sinh hữu hạnh.”

    Ma Đô chi chủ? Thư Lâu nhớ rõ Mặc Phong Hoa cùng hắn nói qua, năm đó Ma Đô có thất ma, trong đó lục ma từng cùng Thất Dạ đồng quy vu tận, theo lý thuyết cái tên Phục Đăng này nếu thân là người Ma Đô, không phải nên cùng Y là cừu nhân sao, như thế nào còn một bộ dáng cười ha hả.

    Nhưng nghĩ đến đối phương thế nhưng hạ cái loại dược này với hắn, Thư Lâu liền rất không cao hứng, tầm mắt nhìn về phía Phục Đăng cũng không phải hữu hảo , ai biết tên Ma Đô này có thể cái âm mưu ngầm đùa giỡn gì hay không .

    “Mặc Phong Hoa, sư phó của ngươi cũng không để ý tới ta, nhanh giải thích giải thích, ta và ngươi là hảo bằng hữu, vừa rồi bất quá chỉ là đùa một chút mà thôi.” Phục Đăng cười ha hả muốn đi đến bên người Mặc Phong Hoa.

    Mặc Phong Hoa nhìn người tự nhận là người quen này liếc mắt một cái, nói:“Ma Chủ thật sự là vui đùa không chỉ một chút .

    Tầng hầm ngầm cũng không phải là địa phương hảo để nói chuyện ôn chuyện, ba người rất nhanh trở về trên mặt đất, Thư Lâu tự mình đi xem An vương gia và Triệu Toàn, đem không gian nói chuyện để lại cho Mặc Phong Hoa cùng cái gì Ma Đô chi chủ tên Phục Đăng kia .

    “Sư phó của ngươi thật đúng là yên tâm cho ngươi và ta cùng nhau nói chuyện, hắn sẽ không hiểu lầm ta và ngươi có cái quan hệ gì đặc biệt sao?” Mắt thấy Thư Lâu rời đi, Phục Đăng hảo hiếu kì hỏi.

    Tại trên ghế ngồi xuống, Mặc Phong Hoa khẽ hừ một tiếng,“Ta và ngươi có cái quan hệ gì đặc biệt sao, Phục Đăng?”

    “Ai nha, ngươi đừng trực tiếp niệm ra tên của ta như vậy, ta khả thụ không nổi.” Phục Đăng luôn một bộ dáng cười ha hả.

    Hai người quen biết đã được một thời gian dài , năm đó Thất Dạ cùng lục ma đồng quy vu tận, Ma Đô nguyên khí đại thương một đoạn thời gian không hề tiến công trung thổ, thầm nghĩ hảo hảo nghỉ ngơi lấy lại sức, mà Phục Đăng chính là nhất ma duy nhất còn lại.

    Lục ma tuy rằng đã cùng Thất Dạ biến mất, nhưng là đồ đệ Thất Dạ , Mặc Phong Hoa nhưng không bởi vậy mà buông tha Ma Đô, nhiều lần đi tìm Ma Đô gây phiền toái, có thể nói Mặc Phong Hoa cùng Phục Đăng là “Không hòa thuận.”

    Hai người tuy rằng quen biết , nhưng cứng rắn muốn nói là bằng hữu không khỏi quá gượng ép, nhiều lắm cũng chính là từng có tình hữu nghị hợp tác .

    Mặc Phong Hoa thầm muốn sư phó của Y sống lại, mà Phục Đăng thầm muốn đi ra ngoài Ma Đô triệt để chưởng khống lực lượng không an phận bên trong Ma Đô, từ nhu cầu của hai người, thưởng thức sự cường giả của nhau , sau nhiều lần hợp tác cũng lại càng càng quen thuộc hơn .

    Mà một lần hợp tác gần nhất, phải ngược dòng đến mười năm trước .

    “Ngươi khi nào thì thành Hồng Liên giáo chủ?” Ánh mắt đảo qua nam tử đối diện, một tấc một tấc tựa hồ đem muốn tâm tư đối phương cố ý giấu diếm đều đào ra.

    Rõ ràng là bộ dáng thoạt nhìn ôn hòa, ánh mắt lại sắc bén như đao tử.

    Phục Đăng âm thầm thở dài, lại nói tiếp tuy rằng năm đó Mặc Phong Hoa nhiều lần tìm hắn phiền toái, nhưng từ đầu cũng không đối Mặc Phong Hoa có cái địch ý và cừu hận gì, tương phản, khi Mặc Phong Hoa thân là phàm nhân xuất hiện trước mặt hắn , hắn vẫn có chút kinh ngạc , một phàm nhân cư nhiên cũng có thể có được lực lượng đáng sợ như vậy.

    Từ một loạt truy tung và điều tra đối với Mặc Phong Hoa, sau khi trừu ti bác kiển (1) chân tướng cũng dần dần trồi lên mặt nước, nguyên lai tên Thất Dạ năm đó khiến Ma Đô nguyên khí đại thương chính là sư phó Mặc Phong Hoa.
    (1) kéo tơ lột kén : sàng lọc, xem xét cẩn thận

    Sư phó cái dạng gì, đồ đệ cái dạng đó .

    “Ngươi cũng không phải không biết, ta đối với Thất Dạ Hỏa Thần thật sự sùng bái, chỉ tiếc năm đó vô duyên cùng hắn gặp mặt, hiện nay không phải là chỉ có đối với tố tượng phân (bức tượng bản sao) cúng bái thôi sao ?” Phục Đăng cười ha hả nói.

    Lời nói này nếu Mặc Phong Hoa có thể tin tưởng mới là kỳ lạ , nhưng Mặc Phong Hoa cũng xác thực đáng để Phục Đăng đối với sư phó của Y thập phần hiếu kì .

    Từ trước thời điểm nhận thức, Phục Đăng cũng không có việc gì liền thích hỏi Y sự tình về sư phó của Y, một vị thần vô danh không đáng chú ý , cư nhiên chỉ bằng vào sức một người mà cùng lục ma đồng quy vu tận, phân khí độ và lực lượng này đều khiến lực lượng xưa nay họ sùng bái cùng cường giả Ma Đô chi chủ hết sức kính nể : Thứ hai, cũng có quan hệ cùng Mặc Phong Hoa – phàm nhân không bình thường này.

    Có thể khiến Mặc Phong Hoa buông tha hết thảy chỉ vì sư phó sống lại, đến tột cùng có mị lực như thế nào ?

    Mặc Phong Hoa không nói lời nào, cũng chỉ là nhìn chằm chằm Phục Đăng, nhìn đến người này cột sống từng trận phát lạnh, nếu thật sự là Mặc Phong Hoa có tâm cùng hắn đối địch, kia đối với Ma Đô mà nói thật đúng là một sự tình cực kì đáng sợ.

    “Hảo, ngươi cũng đừng nhìn chằm chằm ta như vậy, nếu không thì ngươi đem sư phó ngươi giấu kĩ đi , nhìn nghiêm như vậy, ta cũng cố ý sắp đặt một gian phòng cho các ngươi hiện thân, ta chỉ là muốn nhìn xem nam nhân Mặc đại quốc sư ái mộ đến như vậy tột cùng là thần thánh ra sao mà thôi, không thể thỏa mãn một chút lòng hiếu kỳ của ta sao?” Bị Mặc Phong Hoa nhìn chằm chằm khó chịu, Phục Đăng đành phải trình bày chi tiết.

    Tại trước mặt Mặc Phong Hoa nói dối giấu diếm, không khác nào bịt tay trộm chuông.

    “Ngươi thật sự là nhàm chán, chẳng lẽ là trong Ma Đô hiện tại một mảnh an bình, thế cho nên ngươi nhàn đến vô sự có thể chạy đến Trung Thổ dạo chơi ?” Lời này nghe như thế nào cảm giác có điểm uy hiếp .

    Phục Đăng chà xát chà xát cái mũi:“Uy uy uy, sư phó của ngươi hiện tại đã sống lại , ngươi còn dám giống như trước xằng bậy không kiêng nể gì? Theo ta biết sư phó của ngươi nhưng là người an phận.”

    “Không cần ngươi tới bận tâm.”

    “Được rồi được rồi, bất quá thật sự là đáng tiếc a, vạn năm tương tư đơn phương vẫn là vạn năm tương tư đơn phương, đáng thương là sư phó ngươi tâm tâm niệm niệm tuy rằng sống lại, nhưng cuối cùng vẫn là một thần tiên khuyết thiếu tình cùng dục, hắn ngay cả đối với ngươi vô cùng tốt , nhưng chỉ là tình thầy trò và cảm kích đồng tình, không có nửa phần tình yêu giữa những người yêu nhau .” Ngừng lại một chút , Phục Đăng cười đến ánh mắt nheo lại ,“Quốc sư đại nhân, sẽ không cảm thấy được thất vọng sao”

    ……

    ……

    Tuy nói là muốn đi xem An vương gia và Triệu Toàn, nhưng Thư Lâu cuối cùng vẫn là về địa phương trong thành mà hắn và Mặc Phong Hoa ở lại, hắn biết kia bất quá là lấy một cái cớ, một cái cớ tạm thời cùng Mặc Phong Hoa tách ra mà thôi.

    Hắn không biết cái tên Phục Đăng kia vì cái gì cố ý khiến hắn uống trà có dược kia, Mặc Phong Hoa giáp mặt nói ra dược tính của dược vật kia , lúc ấy Mặc Phong Hoa thoạt nhìn bình tĩnh như vậy, giống như sớm đã biết hắn đối với Y mấy ngày nay tới giờ đều là cảm tình bình thản, nhưng hết thảy lại mạc danh để người cảm giác đau lòng.

    Việc này đối Mặc Phong Hoa cũng không tính công bình, nhưng hắn có năng lực cho đối phương cái gì đâu?

    Từ khi ở chung ngày càng lâu, Thư Lâu lại càng minh bạch Mặc Phong Hoa vì hắn làm hết thảy đều không cầu hồi báo, hoặc hồi báo lớn nhất chính là có thể lại một lần nữa nhìn thấy “Sư phó” sống .

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Sư phó, khi nào thì trở về ?” Thời điểm đang nghĩ tới, Mặc Phong Hoa đã trở lại .

    “Như thế nào đã trở lại ?” Kỳ thật Thư Lâu cũng không có nhìn An vương gia và Triệu Toàn, nửa đường hắn liền tự mình ly khai, không nghĩ tới Mặc Phong Hoa lại trở về nhanh như thế .

    Mặc Phong Hoa cười cười, đi tới bên người nam nhân:“Tên Phục Đăng kia tại Ma Đô nhàn đến hoảng, bởi vì không có biện pháp thật sự tiến công Trung Thổ, liền đem ý niệm trong đầu đánh tới trên đầu chúng ta, sư phó nếu mất hứng , chúng ta cứ việc đi giáo huấn hắn một phen.” Thế nhưng cũng không có nhắc tới chuyện nước trà vừa rồi .

    “Không có biện pháp tiến công trung thổ?” Thư Lâu ngược lại nghe ra trong lời nói của Mặc Phong Hoa tin tức chân chính muốn nói cho hắn.

    “Giao dịch giữa Ta và hắn , cũng không cần gạt sư phó, ta giúp hắn diệt trừ một ít thế lực Ma Đô mơ ước địa vị của hắn, hắn thề tại thời gian hắn chưởng khống Ma Đô sẽ không tiến công Trung Thổ, chỉ là có đôi khi ta cần hắn giúp ta làm chút yểm hộ, đánh nghi binh tại một ít địa phương Trung Thổ mà thôi.”

    Tại bên người Thư Lâu ngồi xuống, Mặc Phong Hoa nhìn nam nhân tiếp tục nói:“Sư phó không tiếc hy sinh chính mình đi bảo hộ Trung Thổ, ta có thể nào thật sự chắp tay đem tặng cho Ma Đô?”

    “Phong Hoa, ngươi……” Thư Lâu nhất thời nói không ra lời, trước đó hắn còn từng lo lắng Ma Đô phục hồi có thể đối trung thổ ra tay hay không, xem hiện tại tựa hồ đã không còn tất yếu .

    Mặc kệ bổn ý (ý định ban đầu) Mặc Phong Hoa làm hết thảy là vì cái gì, nhưng nam nhân này chung quy không có phản bội Trung Thổ , nhưng lại bởi vì hắn mà trên lưng gánh một tội danh.

    “Sư phó nếu là bởi vậy mà cảm thấy áy náy, thì để cho Phong Hoa một đời bồi tại bên cạnh ngươi.” Thân thủ mở song chưởng nhẹ nhàng ôm lấy nam nhân, Mặc Phong Hoa giơ lên khóe miệng,“Ta biết sư phó trong lòng có ta, cái này là đủ.”

    “Trong lòng ta…… Tự nhiên là có ngươi.” Nhưng trừ bỏ Mặc Phong Hoa ra , Thư Lâu ngẫu nhiên cũng sẽ nghĩ đến thiên hạ, nghĩ đến Triệu Khang, nghĩ đến Niệm Hà, Tần Yên cùng những người khác.

    Nhưng tại trong lòng trong mắt Mặc Phong Hoa, đại khái thật sự chỉ có một người là hắn.

    “Hôm nay Phục Đăng cho ta nước trà tẩm dược như vậy , ngươi biết rõ ta là người không có ***, như thế nào còn một bộ dáng bình tĩnh ?” Thư Lâu cũng chậm chậm ôm lấy đối phương, không khỏi thở dài.

    “Ta yêu mến, kính nể chính là người như hiện tại này, sư phó, ta cần gì phải vì thế mà cảm thấy thương tâm?”

    Nghe Mặc Phong Hoa nói như vậy, Thư Lâu càng chịu không nổi , nếu như vậy hắn vẫn còn thờ ơ, hắn cũng thật cảm thấy chính mình là một “Tra nam” . (nam nhân cặn bã =.=!!!! )

    “Ta còn chưa có cùng người khác thân cận qua, ngươi…… Đối đãi ôn nhu một chút.” Lời này đã nói thật rõ ràng , lại có thể hiểu hay không, Thư Lâu cũng cũng không nói ra được.

    “Sư phó nếu không thích, trăm ngàn không cần miễn cưỡng chính mình.” Ngoài miệng nói như vậy , đáy mắt rõ ràng cũng đã chậm rãi tiếu ý .

    “Ngươi muốn nói thêm một câu vô nghĩa nữa, về sau là không có cơ hội !”

    Nói đã đến nước này, xác thực không cần nói gì nữa.

    Chương 55: Đắc liễu tiện nghi hoàn mại quai

    Yêu dựa vào cái gì để duy trì?

    Nếu khi trẻ tuổi bị một ít mĩ lệ bề ngoài dụ hoặc, như vậy chờ ở chung với nhau lâu rồi đối diện mạo sinh ra chán ngấy thậm chí sau khi lớn tuổi nếp nhăn mọc lan tràn, còn có thể tìm về nội tâm luyến ái rung động lúc trước hay không, cùng với từng lời thề non hẹn biển?

    Thư Lâu trong đầu một mảnh hỗn độn, kỳ thật hắn thậm chí ngay cả rung động ban sơ cũng không có, không biết yêu một người là cảm giác gì, nhưng hắn hiện tại thực sự là yêu chân thật .

    Khi Mặc Phong Hoa cúi xuống đặt một cái hôn nhỏ vụn trên trán hắn rồi hạ xuống hôn môi, một bên giải khai xiêm y hắn , hắn đột nhiên rất muốn hỏi cái vấn đề này.

    “Phong Hoa, nếu có một ngày ta già đi, trở nên khó coi , ngươi cũng vẫn như cũ bồi tại bên người ta yêu ta sao?” Cũng không phải không tín nhiệm đối phương, chỉ là muốn hỏi một câu.

    Không giận ngược lại còn cười, Mặc Phong Hoa dừng động tác trong tay, ánh mắt chuyên chú nhưng cũng không quá để người cảm thấy áp bách, giống giọt nước đầu mùa xuân vừa mới phá băng chảy nhỏ giọt, kéo dài .

    “Nếu thực sự có một ngày đó, ta cũng nhất định sẽ giống như sư phó trên mặt sinh nếp nhăn, giống các lão nhân gia bình thường dưới mái hiên cuối ngã tư đường, thường xuyên dưới chỗ râm ngồi trên ghế ngẩn người, hoặc tại bờ sông nâng nhau tản bộ.” Thanh âm mềm nhẹ đến kỳ lạ , Mặc Phong Hoa cúi thân mình xuống vùi đầu tại cần cổ Thư Lâu, nỉ non nói,“Sư phó, tuy rằng người đã về lại bên cạnh ta, nhưng có đôi khi ta thật sự rất sợ người lại một lần nữa rời đi, biến mất tại trước mắt ta.”

    Thư Lâu nhất thời mỉm cười, vốn là mi nhãn tuấn tú trong phút chốc giống như sinh quang tươi đẹp, động nhân nói không nên lời.

    “Sư phó……” Mặc Phong Hoa nhịn không được dụ hoặc này hôn hôn lên gáy nam nhân, cho dù cả đời này đều không thể cùng Thư Lâu phát sinh điều gì, Y vẫn nguyện ý làm bạn bên người nam nhân không oán không hối hận, giờ này khắc này cảm giác không chân thật trong lòng càng phát ra nồng hậu, chính là bởi vì sư phó hắn cư nhiên nguyện ý để Y thân cận .

    Nếu là trước đây , đây là sự tình Mặc Phong Hoa nghĩ cũng sẽ không nghĩ.

    “Ngươi đừng gọi ta thâm tình như vậy, tâm ta đều bị che mờ , còn có, ta này không phải rõ ràng đang bên cạnh ngươi sao? Ngươi nói lời này cứ giống như ta tùy thời sẽ biến mất vậy .” Thư Lâu lôi kéo tay Mặc Phong Hoa đặt bên hông chính mình, chỗ đó vạt áo giải khai một nửa, đang treo lỏng lỏng lẻo lẻo , hắn cười nói,“Ta có phải rõ ràng hay không, ngươi thử xem chẳng phải sẽ biết ?”

    Lời này rõ ràng là mang theo vài phần khiêu khích .

    “Sư phó ngược lại là càng ngày càng trở nên tệ .” Nói chuyện, trong tay cũng không nhàn rỗi, Mặc Phong Hoa hai ba cái liền giải khai vạt áo nam nhân dưới thân, nhẹ nhàng đem trường bào hướng hai bên vén ra, hết sức ôn nhu giữ eo Thư Lâu, lại hơi dùng một ít lực đạo cao thấp qua lại ấn nhu.

    Này cơ hồ có thể so với công phu mát xa khiến thân mình Thư Lâu đều mềm yếu , cả người giống như mất hết sức lực nằm trên giường, hắn tuy rằng còn chưa kinh lịch qua ** chi sự , nhưng thân là một người từng sống tại xã hội hiện đại ở thế kỷ hai mươi mốt như thế nào có thể đối việc này không hề biết?

    Nếu đã quyết định muốn đem chính mình giao cho Mặc Phong Hoa, Thư Lâu cũng không muốn trong toàn bộ quá trình chính mình có vẻ rất bị động , làm cho lần đầu tiên của bọn họ trở nên cứng ngắc thậm chí quá phận xấu hổ.

    Lúc này mất tự nhiên , thật đúng là không tất yếu.

    “Cũng không biết là ai xấu, năm đó thời điểm ta còn là tiểu hài nhi luôn một mặt âm trầm , ngươi tuy rằng khi đó đối ta cũng tốt, nhưng như thế nào cảm giác ngươi luôn không dám quá phận thân cận ta.” Thư Lâu dương mắt nộ trừng nhìn Mặc Phong Hoa liếc mắt một cái, nói một chút có thể cho bọn họ không đến mức lâm vào xấu hổ, thuận tiện thanh lý nợ cũ.
    Mặc Phong Hoa giải khai quần áo chính mình tốc độ rõ ràng so với thoát của Thư Lâu càng nhanh hơn một chút , hai ba cái liền thoát đến chỉ còn lại có một cái tiết khố bên người, tóc đen thật dài xõa tung trên nửa bả vai trần như nhộng cùng trên lưng , cho dù bộ dáng hiện tại này cũng không có nửa điểm hỗn độn hay mất phong độ .

    Thật sự là khiến người ghen tị, có thể tưởng tượng Mặc Phong Hoa là một tay chính mình nuôi lớn dạy dỗ, Thư Lâu tâm tình lại hảo không ít.

    Tầm mắt khó tránh khỏi dừng trên người nhau, xem xét diện mạo Mặc Phong Hoa cơ thể và làn da đều cực kỳ hảo , Thư Lâu do dự vươn tay mình nhẹ nhàng chạm vào , giống như trong tưởng tượng không quá cứng rắn cũng không nhuyễn, sờ lên thật sự thoải mái.

    Cười cầm bàn tay đang trên người mình sờ tới sờ lui hảo giống như đang bôi dầu , Mặc Phong Hoa nói:“ Tính cách Sư phó mới trước đây cũng cùng hiện tại giống nhau, đối với ai đều là thản nhiên , không dám tiếp cận sư phó quá mức, chỉ là sợ chính mình nhất thời khó kìm lòng nổi nói ra chút lời nói không nên nói .”

    “Ta……”

    Nói chuyện tuy rằng có thể giảm bớt không khí, nói nhiều quá cũng có thể không hảo, Mặc Phong Hoa mắt thấy Thư Lâu lại muốn liên miên cằn nhằn nói tiếp, nhanh chóng cúi thân xuống hôn trụ môi đối phương, nói cái gì đều bị nuốt vào trong bụng.

    Đây đã không phải lần đầu tiên bọn họ hôn môi , cũng là lần đầu kịch liệt như vậy.

    Trong óc một mảnh hỗn độn dính đặc giống như phomat từng ăn qua, môi triền miên nồng đậm lại mang theo chút hương vị ngọt ngào, đây không phải cái gọi là nụ hôn dài tiêu chuẩn kiểu Pháp ?

    Hôn đến hô hấp đều cảm thấy khó khăn, lại vẫn như cũ không nghĩ tách ra.

    Hai tay không tự giác đặt lên bả vai Mặc Phong Hoa, hai chân cũng dưới sự áp bách của đối phương rất phối hợp tách ra, khi hắn lần đầu tiên rõ ràng cảm nhận được dục vọng cùng lửa nóng thuộc về Mặc Phong Hoa , cho dù là cách lớp vải, hắn cũng giống như bị phỏng run nhè nhẹ một cái .

    “Sư phó?” Mặc Phong Hoa ngừng lại, trên mặt sớm đã không phải bình tĩnh đạm mạc ngày thường, nhan sắc đáy mắt bình tĩnh như hỏa thiêu đốt, thở dốc cũng trở nên trầm trọng.

    Người này có thể nghịch thiên, có thể làm hết thảy mà người khác không dám làm thử, cho tới nay đều theo ý nguyện của nội tâm không chút nào để ý suy nghĩ của người khác, người như vậy như thế nào sẽ là một người vô tình lãnh đạm đâu?

    Chẳng qua là tình cảm quá mức chuyên nhất (duy nhất một) cùng nồng đậm, tất cả hỉ nộ ái ố có được đều đặt trên người một người, thế cho nên đối những người khác và sự việc khác đều có vẻ quá phận lạnh lùng mà thôi.

    Người như vậy, yêu mình.

    Thư Lâu bỗng dưng có chút tâm động, đó là một loại tình cảm đột nhiên bắt đầu sinh ra ngay cả hắn chính mình cũng nói không được , xa lạ lại nồng đậm như thế, nhanh chóng tràn ngập toàn thân hắn, hắn lắc lắc đầu cười nói:“Phong Hoa, ta tuyệt sẽ không cảm thấy miễn cưỡng, ôm ôm ta.” Sau đó liền xé mở vạt áo chính mình.

    Mặc Phong Hoa đáy mắt xẹt qua một tia lửa, tay hắn bị Thư Lâu lôi kéo đặt trên ngực trần trụi của đối phương, đây là một loại mời gọi không lời .

    Nhưng so với việc này, khiến Y cảm thấy hưng phấn vẫn là đến từ trong mắt Thư Lâu, rõ ràng bị mình khiêu khích ánh lên lửa dục vọng.

    Quần áo hỗn độn, rộng rãi thoải mái treo trên người nhau, từ khơi hỏa ban sơ sau lại khiến Thư Lâu cảm thấy sức mạnh áp bách, khi cảm tình mãnh liệt kia theo nhiệt độ đối phương tới gần hắn, hắn nhịn không được nâng lên thân thể chính mình đồng thời lại khẩn trương nắm chặt cánh tay Mặc Phong Hoa.

    “Sư phó, sư phó…… Ta yêu ngươi.” Không ngừng tại bên tai nam nhân thổ lộ lời yêu, không vội chiếm lĩnh hết thảy Mặc Phong Hoa không muốn khiến nam nhân Y yêu tại lần đầu tiên nhận lấy một chút thương tổn.

    Hai người hòa tan ngọt ngào giống như mứt quả , nhiệt độ thân thể, mặt ngoài làn da chảy ra bạc hãn (mồ hôi) , ít nhất cho đến trước mắt hết thảy đều không giống Thư Lâu nghĩ , sớm đã vượt qua mong đợi của hắn, đã vượt ngoài nùng tình cùng rung động hắn đoán trước.

    “Ngô” khi Mặc Phong Hoa một chút một chút đè ép tiến vào, trúc trắc mang đến đau đớn vẫn khiến một tiếng rên rỉ nhợt nhạt của Thư Lâu từ ở chỗ sâu trong yết hầu phát ra, may mắn phía trước cố gắng chuẩn bị đầy đủ , cũng không có phần khiến Thư Lâu cảm giác được chán ghét hay quá đau đớn.

    Nhưng cảm giác xa lạ này, đủ để cho hắn chặt chẽ nhớ kỹ một đời.

    Đây là cảm giác bị người tiến vào, nhiệt độ giống như bàn ủi kia nguyên lai chính là độ ấm của Mặc Phong Hoa, khi bị nghiêm kín nhồi vào , lại sẽ cảm thấy cả người mình đều nhanh chóng bị độ ấm đáng sợ kia hòa tan ra.

    “Sư phó……” Mang theo thỏa mãn thấp giọng thở dài, tay Mặc Phong Hoa chậm rãi đỡ lấy eo nam nhân , tính toán nhẹ nhàng di chuyển .

    “A……” Kìm lòng không đậu liền nhẹ nhàng hô ra, giống như tiếng kêu của tiểu miêu, tầm mắt Thư Lâu nháy mắt cùng Mặc Phong Hoa chạm vào nhau , không có ngôn ngữ gì, chỉ có hậu tục (phần phía dưới) không ngừng ma sát , tầm mắt vẫn như cũ chưa từng ly khai nhau.

    Những cám dỗ nhẹ nhàng ban sơ , hậu tục liên tục nồng đậm, thậm chí cuối cùng khiến cả người Thư Lâu đều không thể khống chế cảm giác xa lạ.

    Này một đêm qua đi , cảm xúc rất nhiều.

    “Mệt mỏi sao?” Mặc Phong Hoa ôm nam nhân, ngoài phòng tựa hồ hạ khởi tiểu vũ (mưa nhỏ rơi xuống) , tí ta tí tách , nhưng trong phòng lại một mảnh ấm áp, ấm áp đến làm cho bọn họ đều không muốn tách ra.

    “Tốt xấu ta cũng là sư phó của ngươi, tuy rằng ta tự nguyện , ngươi liền không thể hơi chút tiết chế ?” Thời điểm Cuối cùng, Thư Lâu đều cảm giác chính mình giống như radio bị mắc kẹt , cảm giác kia thập phần phức tạp, cùng đối phương hưởng thụ nùng tình mật ý, lại cảm giác Mặc Phong Hoa hỗn đản này sắp đem chính mình thao chết .

    Mặt ửng đỏ, hoàn hảo là ban đêm .

    Mặc Phong Hoa thấp giọng nở nụ cười, đem Thư Lâu ôm chặt hơn nữa:“Đối với sư phó, khiến ta như thế nào có thể tiết chế đâu?”

    Thư Lâu một khuỷu tay thúc lên ngực đối phương , cười mắng:“Ngươi người này, được tiện nghi còn khoe mã.”

    Nguyên tưởng rằng chính mình sẽ phần nào có chút mâu thuẫn, cũng là không nghĩ tới cuối cùng sẽ biến thành như vậy, nhưng tóm lại là hảo sự đi? Thư Lâu yên lặng cười, mỏi mệt nằm trên cánh tay Mặc Phong Hoa nhưng cũng thỏa mãn nhắm hai mắt lại.

    Chương 56: Thân mật

    Ngày hôm sau thời điểm tỉnh lại bên người cũng không có người , ngoài cửa sổ loáng thoáng truyền đến tiếng người đi đường lui tới , dương quang tươi đẹp phía sau tiếp trước từ khe hở cửa sổ nhảy vào , sáng sớm lộ ra sau cơn mưa khiến người thoải mái nhẹ nhàng khoan khoái.

    Thư Lâu hơi nhíu nhíu mày đầu, chống thân thể từ trên giường ngồi dậy, trên người cũng không phải trần như nhộng, Mặc Phong Hoa hẳn là thay hắn thanh tẩy qua, chỉ là áo lót bạch sắc mềm mại vẫn không thể đem hết thảy dấu vết trên da phát sinh đêm qua che dấu.

    Cúi đầu liền thấy được từ ngực toát ra dấu vết hồng nhạt, Thư Lâu không khỏi cười khổ hơi chút lôi kéo quần áo cổ áo, không nghĩ tới hắn thế nhưng ngủ thẳng đến giờ này.

    Xốc lên chăn từ trên giường xuống dưới, nam nhân tùy ý mang giầy đi đến bên cạnh bàn ngã chén nước cho mình, yết hầu khô khốc lợi hại.

    Thở dài, Thư Lâu cầm cái chén đi tới bên cửa sổ , đem cửa sổ đẩy ra, một mình lẳng lặng nhìn , lẳng lặng nhìn tiểu thành dưới lầu càng ngày càng náo nhiệt.

    Lúc trước Mặc Phong Hoa sợ phòng ở sát đường tranh cãi ầm ĩ, an bài bọn hắn tới phòng gần hoa viên, nhưng Thư Lâu vẫn muốn một gian phòng ở cao cao, đối mặt với ngã tư đường, mỗi ngày buổi sáng có thể bị tiếng bước chân của dân chúng Thanh Thành đánh thức.

    Cuộc sống này , thực tinh tế .

    Chỉ là hôm nay tuy rằng Thư Lâu cũng giống như ngày xưa thích tại buổi sáng nhìn tiểu phiến bán sữa đậu nành bên đường, người bán hàng rong mang đòn gánh đi ngang qua đường, nhưng hắn lại không có biện pháp tập trung lực chú ý.

    Rõ ràng biết được tất cả đều do sự tình đêm hôm qua, nhưng cũng không biết sao lại thế này, an tĩnh lại một chút liền cảm giác trên người có loại cảm giác uể oải, không phải mệt mỏi đơn thuần, mà là giống miêu nhi ăn uống no đủ cảm giác miễn cưỡng lại thập phần thỏa mãn.

    Này có tính không là yêu không ?

    Thời điểm Mặc Phong Hoa từ ngoài phòng vào, nhìn thấy chính là một cảnh tượng như vầy : Nam nhân tóc đen thật dài một thân bạch y dựa vào bên cửa sổ, dương quang tươi đẹp ấm áp phân tán quanh thân Thư Lâu, Y bỗng dưng trong lòng run động lên, chỉ cảm thấy hôm nay thời tiết vô cùng hảo, chỉ cảm thấy cảnh tượng trước mắt chính là hình ảnh tối ấm áp tốt đẹp mà cuộc đời này có thể xem qua.

    “Sư phó, lại đây ăn một chút gì đi.” Trong tay là sữa đậu nành tươi còn nóng , cùng với tô bánh bao cùng điểm tâm nổi danh ở Thanh Thành.

    Mặc Phong Hoa vừa nói xong , Thư Lâu cũng nghe được hương vị xoay người lại, không tự chủ được liền nuốt nuốt nước miếng, kỳ thật vừa rồi cũng không cảm giác đói, như thế nào Mặc Phong Hoa một phen đem đồ ăn ngon lại đây hắn liền cảm giác chính mình đói không chịu được.

    Lúc trước nghe người ta nói qua, nam nữ sau khi làm qua sự tình như vậy phần lớn sẽ cảm thấy đói bụng, thoạt nhìn nam nhân cùng nam nhân cũng có a .

    “Cái tên Phục Đăng kia có thể tin sao?” Thư Lâu ngồi bên cạnh bàn, Mặc Phong Hoa đem nước lạnh trước mặt nam nhân đổi thành sữa đậu nành nóng hầm hập, hương vị thơm ngào ngạt dẫn tới Thư Lâu liền cúi đầu nhấp ngụm nhỏ .

    “Lượng chắn (ước đoán, tính chừng) cũng không dám vi phạm lời hứa, sư phó không cần lo lắng Ma Đô sẽ xâm nhập trung thổ, Ma Đô tuy rằng đã tĩnh dưỡng nhiều năm, nhưng bọn họ bên trong cũng không an phận, tuy rằng nhiều năm trước ta giúp Phục Đăng ngăn chặn lực lượng đối đầu hắn, nhưng là dư nghiệt bất diệt, sự tình bên trong của chính mình còn chưa lo liệu xong , nơi nào bọn họ lại có thời gian tiến công Trung Thổ chứ ?” Mặc Phong Hoa cười nói ,“Huống hồ lục ma đã vong, Ma Đô muốn tiến công Trung Thổ, cũng phải có thực lực kia mới được.”

    “Phục Đăng kia đến trung thổ làm gì, còn cùng An vương gia bọn họ cấu kết.” Lấy qua một bánh bao thịt nóng hầm hập bẻ thành hai nửa, Thư Lâu đem một nửa đưa cho Mặc Phong Hoa.

    “Hắn luôn như thế , thích cải trang ăn mặc tại Trung Thổ nơi nơi du ngoạn, lúc này đây phỏng chừng cũng đã biết chuyện xảy ra ở Mộc Tông, sau khi biết được tin tức ngươi sống lại đã muốn nhìn xem ngươi.” Dù sao cùng Phục Đăng hợp tác qua một đoạn thời gian, Mặc Phong Hoa đối với ma đầu kia cũng là có lý giải .
    Cùng sáu ma đầu khác không giống nhau , Phục Đăng ngay từ đầu không thích tham gia vào chiến tranh, một người hạnh phúc tiêu diêu vui chơi chung quanh, nếu không phải lúc trước lục ma cùng Thất Dạ tiêu thất, chỉ sợ Phục Đăng còn không nguyện ý trở lại Ma Đô.

    “Hắn vẫn hy vọng có thể cùng Trung Thổ chung sống hoà bình.” Mặc Phong Hoa lại bổ sung một câu.

    Thư Lâu gật gật đầu:“Nếu là như vậy đương nhiên tốt nhất , chiến tranh có cái gì hảo đâu? Hao tài tốn của, biến thành thiên hạ bất an, chỉ là kế tiếp Phục Đăng muốn làm gì, ta thấy hắn đem An vương gia cùng Triệu Toàn đều nhốt lại.”

    Ngày hôm qua Thư Lâu trước khi rời đi tiểu đảo muốn đi nhìn nhìn An vương gia và Triệu Toàn, người của Phục Đăng trên đảo này nhìn thấy hắn cũng không có phản ứng gì, còn thực khách khí mang hắn đến phòng giam giữ hai người kia.

    Trong pháp thuật của Phục Đăng, An vương gia và Triệu Toàn đều hôn mê trong phòng, khi đó Thư Lâu còn đang suy nghĩ sự tình Mặc Phong Hoa, không có tâm tư gì nhìn hai người kia liền tự mình về tới khách *** .

    “Sư phó.” Lúc này đây không có tiếp lời nói Thư Lâu, Mặc Phong Hoa thân thủ đè lại tay nam nhân.

    “Có chuyện gì ?” Thư Lâu nở nụ cười.

    “Tạm thời không bàn chuyện người khác đi.” Lời này nói thực ôn nhu, Thư Lâu làm sao có thể cự tuyệt.

    “Nghe lời ngươi, kia nói chút cái gì khác?”

    Câu tiếp theo của Mặc Phong Hoa khiến cho hai má Thư Lâu có chút nóng lên:“Thân thể không thoải mái sao?”

    “Ta trông suy yếu như vậy sao?” Trừng mắt nhìn liếc qua một cái .

    “Vô luận như thế nào, hôm nay vẫn là tại khách *** nghỉ ngơi một chút đi , coi như là cùng đồ đệ ta uống trà nói chuyện phiếm thiên sái phơi nắng, những người đó cũng sẽ không mọc cánh bay đi.” Mặc Phong Hoa đứng lên liền đi đến bên người Thư Lâu nhanh ngồi xuống kề bên nam nhân,“Hảo hay không hảo, sư phó?”

    “Hảo hảo hảo, đúng rồi, Niệm Hà thế nào ?” Thư Lâu mới vừa nói xong liền phát hiện Mặc Phong Hoa đang nhìn hắn, biết chính mình lại nhắc tới người khác, Thư Lâu nhấp mím môi,“Ngươi ít nhất cũng phải để ta an tâm a.”

    “Sư phó liền không tin đồ đệ như vậy sao?” Nghe ra ngược lại có điểm hương vị làm nũng, Mặc Phong Hoa trong mắt chợt lóe một tia giảo hoạt, thò người ra qua tại trên gương mặt ửng đỏ của nam nhân hôn một cái,“Niệm Hà ta đã khiến Cố Tích Trầm đưa đến Phong Tông , tư chất của nàng không tồi , nếu cứ tại phàm trần vô y vô dựa này lãng phí cả đời, chi bằng tại trên đường tu tiên trở thành một tiên tử tự do vô câu vô thúc.” (không câu nệ không bó buộc)

    “Phong Tông?” Thư Lâu chớp chớp mắt, phong tông không phải đã tiêu thất khỏi Nguyên Mộc thành sao?

    Nhìn ra nghi vấn của Thư Lâu, Mặc Phong Hoa nói:“Phong Tông cũng không có biến mất, bọn họ vẫn như cũ tại Nguyên Mộc thành, chỉ là lược thi pháp thuật (sử dụng phép thuật khéo léo) cùng ngoại giới ngăn cách.”

    ……

    ……

    Theo ý tứ Mặc Phong Hoa tại khách *** nghỉ ngơi một ngày, cũng không biết có phải Thư Lâu ảo giác hay không, luôn cảm giác ngày đó qua phi thường mau, buổi sáng sau khi ăn sáng một chút đã là giữa trưa .

    Thời điểm buổi tối Mặc Phong Hoa vẫn bồi trong phòng tựa hồ không có ý tứ đi ra ngoài, Thư Lâu cũng không có đem người đuổi đi, ban đêm im lặng rúc vào cùng nhau, lại thực ấm áp.

    Nghỉ ngơi đủ, cách ngày hai người cùng nhau đi tới cô đảo, Phục Đăng còn trên đảo, thời điểm bọn họ đi đến người kia đang câu cá, chỉ nói tùy ý bọn họ, nhưng Phục Đăng sẽ không dẫn đường cho bọn hắn, tên kia còn muốn tiếp tục câu cá, thoạt nhìn thật sự là nhàn nhã .

    Mặc Phong Hoa và Thư Lâu đi tới nơi giam giữ Triệu Toàn và An vương gia, cũng không thể gọi là giam giữ, trông như là giam lỏng .

    Phòng ở nơi Triệu Toàn và An vương gia trụ, nghe nói Phục Đăng hầu hạ hảo ăn hảo uống cũng không có ủy khuất hai người kia, bất quá cũng không có nghĩa có người nguyện ý mạc danh kỳ diệu bị giam lại.

    Mặc Phong Hoa và Thư Lâu đứng ở ngoài phòng, cũng không nghe được trong phòng có thanh âm gì đặc biệt, mắt lặng lẽ xuyên thấu qua cửa sổ nhìn , chỉ nhìn thấy Triệu Toàn và An vương gia rúc vào nhau.

    “Thoạt nhìn ngược lại là thực ấm áp, cũng không biết Triệu Toàn có nói qua cho An vương gia biết thân phận hắn hay không.” Mặc Phong Hoa đem Thư Lâu kéo đến một bên, nói cho nam nhân nghe chuyện tối Phục Đăng đã nói qua cùng hắn .

    Mười năm trước Triệu Toàn ly khai Hỏa Tông, sau khi biết mẫu thân mình bị giết hại đã nghĩ báo thù, thời gian mười năm theo nghĩa quân đến Hồng Liên giáo, từng bước một thực thi kế hoạch của hắn, cho đến Hồng Liên giáo chủ Phục Đăng xuất hiện.

    Triệu Toàn cho rằng Hồng Liên giáo chủ là một tài nguyên có thể lợi dụng, nào biết Phục Đăng sớm đã đem tâm tư Triệu Toàn nhìn thấu , ban đầu Triệu Toàn tiếp cận An vương gia chỉ là muốn được đối phương tín nhiệm, kết quả luôn là xuất hồ ý liệu (ngoài ý muốn) , hai người mạc danh kỳ diệu liền ở cùng nhau, nhưng là loại quan hệ tình nhân này hiển nhiên muốn so với “Cộng sự giả” Càng thân mật hơn .

    “Lại nói tiếp nếu không phải mười năm trước phát sinh sự tình như vậy, Triệu Toàn hôm nay chỉ sợ đã ngồi trên vị trí Hoàng đế cũng không chừng .” Thư Lâu thở dài, cảm khái nói,“Hắn hôm nay biến thành như vậy bên trong cũng có sai lầm của ta .”

    “Sư phó nói chuyện này để làm gì? Mệnh Triệu Toàn chú định là cùng ngôi vị hoàng đế vô duyên, phúc hề họa hề, nếu dựa theo mệnh định chiêu số mà xem , hắn cùng mẫu thân hắn cả hai chú định sẽ vì tranh đoạt ngôi vị hoàng đế mà mất đi toàn bộ, nay ít nhất là hắn sống .” Thân là một phàm nhân, Mặc Phong Hoa ngược lại so với Thư Lâu nhìn càng thấu triệt hơn một chút .

    Kỳ thật dựa theo bộ dáng hiện tại, chỉ cần An vương gia không hồi vương đô , thế lực một bên của An vương gia khẳng định sẽ dần dần suy sụp , thêm Mặc Phong Hoa thân là tiền triều quốc sư thế lực vẫn có còn sót lại ở trong cung, muốn đem Triệu Khang “Phù chính” Cũng không phải việc gì khó.

    Khó là , An vương gia và Triệu Toàn này phải xử trí như thế nào?

    Thư Lâu khẳng định sẽ không là một sát nhân cuồng.

    “An vương gia này năm gần đây cũng làm không ít chuyện xấu, ta tuy rằng không muốn mạng của hắn, nhưng là không nhìn thấy hắn hưởng tốt , không bằng thừa cơ hội dịp này xem cảm tình giữa bọn hắn rốt cuộc như thế nào rồi tính.” Thư Lâu trong lòng đã có ý tưởng.

    Chương 57: Tịnh Phi Vô tình

    Là báo thù rồi trở thành Hoàng đế cô đơn địa vị cao sang là trọng yếu, hay dứt bỏ gông xiềng trên người sống cuộc sống tiêu diêu của chính mình là trọng yếu?

    ……

    Đã hiểu rõ sự tình bên này của Thanh Thành, Thư Lâu và Mặc Phong Hoa quyết định trước rời đi nơi này đem An vương gia và Triệu Toàn tiễn bước, sự tình trong cung hắn sẽ không nhúng tay quá nhiều, dù sao thiên hạ này là của Triệu Khang .

    Triệu Khang chỉ là ngày thường lười quản lý triều chính cũng không phải hạng người bình thường, trong khoảng thời gian này vừa lúc có thể rèn luyện Triệu Khang một chút , đại thần tiền triều vẫn ở trong triều làm quan không hề ít , Thư Lâu cũng không lo không có người chỉ đạo cho Triệu Khang.

    Trước khi rời cô đảo, Phục Đăng cố ý để người lại đây trò chuyện , nói là khó được một cơ hội gặp được Thư Lâu, thế nào cũng phải thỉnh Thư Lâu một mình qua uống trà trò chuyện một chút, Thư Lâu xấu hổ cự tuyệt vài lần cũng liền qua.

    Xa xăm tiếng đàn hóa thành từng làn sóng tản ra, Thư Lâu lên cô đảo khi đi vào lương đình nằm giữ một mặt hồ , Phục Đăng đang đưa lưng về phía hắn đánh đàn.

    Nhân trong lòng dù có thiên ngôn vạn ngữ cũng rất khó nói ra khỏi miệng những gì chính mình mong muốn, lúc này người sẽ gửi gắm tình cảm, gửi gắm tình cảm vào tiếng đàn, vào họa quyển, vào trong tiếng ca phiêu diêu kia…… (tiếng ca mờ mịt theo gió bay nhẹ)

    “Tiếng đàn Đô chủ tuy đẹp, nhưng lại thiếu tình cảm động nhân.” Một khúc còn chưa đàn xong , Thư Lâu liền nói.

    Này không thể được xem là lời ca ngợi khiến Phục Đăng nở nụ cười, nam nhân kia cũng không có đình chỉ đánh đàn, chỉ là nói:“Phàm nhân có thất tình lục dục mà dễ dàng động tình động dục, nhưng cũng càng dễ dàng di tình biệt luyến, trong cuộc sống không hề thiếu từ khúc ca tụng cố sự tình yêu, mọi người theo đuổi tình yêu, phần lớn là vì trong cuộc sống thường khó có tình yêu bạch đầu giai lão, thiên trường địa cửu.”

    Thư Lâu ở bên cạnh tìm một vị trí vén lên vạt áo ngồi xuống ngắn ngay, nhìn bóng dáng Phục Đăng, nói : “Đô chủ tại hồng trần đi được nhiều nơi , như thế nào cũng cảm khái tình cảm phàm nhân đến vậy?“

    “Tiên nhân, ngươi cũng biết người thế gian luôn nói tiên ma thiếu thất tình lục dục, cho nên đều là một ít người thực sự lạnh lùng.” Phục Đăng cười cười, hai tay vẫn như cũ vỗ về đàn cổ trước người.

    Thư Lâu hơi nhướng mi : “Đô chủ có phải hay không đang oán ta, Phong Hoa đối ta tình thâm ý thiết, ta lại thủy chung đối hắn không có cảm tình quá mức khắc sâu?”

    Phục Đăng không đáp lại lời nói Thư Lâu, chỉ tiếp tục hỏi:“Tiên nhân có phải cũng tin tưởng lời nói phàm nhân hay không, cho rằng chính mình là một người vô tình vô dục ?”

    “Thoạt nhìn Đô chủ có giải thích bất đồng.”

    Tiếng đàn dần dần dừng lại, Phục Đăng chuyển thân qua, ánh mắt xa xăm dừng trên khuôn mặt tuấn tú của nam nhân trước mặt:“ Mấy ngày kia tiên nhân vẫn đều lấy mũ trùm che mặt, tuy rằng biết tiên nhân là sợ An vương gia phát hiện thân phận của ngươi, nhưng là hôm nay vừa thấy, đã khiến ta cảm giác tiên nhân sợ dung tư của mình nhiễu tâm phàm nhân a.”

    “Nếu là lời ca ngợi, Thư Lâu đa tạ .” Nhẹ nhàng cúi thắt lưng , Thư Lâu cũng không muốn bị Phục Đăng kéo đi vòng vòng như vậy , hắn nói,“Ta nghe nói người Ma Đô luôn dám yêu dám hận, một khi yêu sẽ không dễ dàng thay lòng đổi dạ, không biết Đô chủ có phải người như vậy hay không?”

    “Ha ha ha, vì cái gì tiên nhân không nghĩ chính mình cũng là người như vậy ?” Phục Đăng ngửa đầu một trận cười to.

    “Đô chủ có chuyện nói thẳng, quanh co lòng vòng ngược lại khiến người choáng váng đầu .”

    Phục Đăng nhìn Thư Lâu liếc mắt thêm một cái, có thâm ý khác nói:“Kỳ thật ma và tiên giống nhau, bình thường tuy rằng thoạt nhìn lạnh lùng không dễ dàng động tình, chỉ khi nào động tình chính là đời đời kiếp kiếp sẽ không thay đổi…… Tiên tử nói trong tiếng đàn của ta khuyết thiếu tình cảm, chẳng qua là vì ta còn chưa gặp được người trong mệnh có thể khiến ta động tình kia.”

    ……

    ……

    Sau khi ly khai cô đảo, Mặc Phong Hoa cũng không hỏi Thư Lâu ngày ấy cùng Phục Đăng hàn huyên cái gì, nhưng có đôi khi Thư Lâu lại ngẩn người, tựa hồ nghĩ đến sự tình gì.

    Cũng không phải là vô tình, mà là không có gặp được người có thể khiến mình động tình.
    Cũng không phải là vô ái, chỉ là không dễ dàng đi nói chuyện yêu đương mà thôi.

    Cùng Mặc Phong Hoa im lặng sóng vai kỵ mã trên tiểu đạo , bốn phía chỉ có âm thanh sa sa gió thổi qua lá cây, tịch dương cơ hồ sắp hạ sơn đưa bóng dáng bọn họ kéo thật sự dài rất dài.

    Thư Lâu hồi đầu mắt nhìn con đường bọn họ đi qua, bỗng dưng, nam nhân liền nở nụ cười.

    “Sư phó, nghĩ đến sự tình gì tốt lại cười như vậy.”

    Thư Lâu lắc lắc đầu, hỏi:“Ngươi cũng biết Phục Đăng nhiều năm như vậy thấy nguyên nhân hắn luôn du đãng chung quanh Trung Thổ là gì?”

    “Hắn là người nhàm chán.” Mặc Phong Hoa không do dự thốt ra.

    Thư Lâu cười, giơ roi giục ngựa mà đi, Phục Đăng chỉ là vị ma tịch mịch, muốn tại biển người mờ mịt gặp được một người trong mệnh có thể khiến hắn động tình .

    Hắn nhớ tới lời nói Phục Đăng trước khi chia tay cùng hắn nói qua: Ta hâm mộ ngươi, càng hâm mộ Mặc Phong Hoa.

    “Sư phó” Phía sau vang lên thanh âm Mặc Phong Hoa đuổi theo, Thư Lâu không hồi đầu, hắn biết đồ đệ hắn sẽ đuổi theo , mà hắn cũng sẽ không rời đi.

    ……

    ……

    Trung Thổ, Nguyên Mộc thành

    “Không nghĩ tới từng ấy năm tới nay Phong Tông vẫn như cũ tại Nguyên Mộc thành, mười năm trước Mặc Phong Hoa làm phản Vương Triều, Phong Tông và Hỏa Tông cũng theo một đêm đó biến mất, nguyên lai bọn họ cũng không phải biến mất, mà là dọn đến phía sau núi nơi phàm nhân không thể bước vào.”

    Ngồi bên cạnh dòng suối nhỏ , Lục Thanh Phong hiển nhiên còn chưa khôi phục bình tĩnh khi chứng kiến điều không thể tin được , thì thào tự nói một phen, đột nhiên trên mặt liền một trận lạnh lẽo, hắn nghiêng đầu nhìn qua , Cố Tích Trầm uống nước phụ cận hắn đang rưới nước vào hắn.

    “Ngươi hắt ta làm cái gì?” Lục Thanh Phong liền phản thủ đánh trả qua , phủng một ít nước hướng đối phương tát qua . (hai anh chơi chơi tát nước nga~ )

    Cố Tích Trầm chỉ cười liền nhẹ nhàng né thân qua , ngồi trên tảng đá lớn ở bờ sông hướng Lục Thanh Phong cười nói:“Vẫn là một người tu hành, tâm nhãn thật là nhỏ , ta bất quá là thấy ngươi ngẩn người, hảo tâm cho ngươi thanh thanh tỉnh tỉnh mà thôi.”

    “Nói cứ như ngươi không phải một người tu hành .” Nắm vạt áo lên xoa xoa tay, Lục Thanh Phong trừng mắt nhìn Cố Tích Trầm liếc mắt một cái, tự mình ngồi vào một mặt khác trên tảng đá.

    “Cùng là tu hành, nhưng cũng không giống nhau , ít nhất sư phó của ta sẽ không dạy cho ta nhiều khuôn sáo gì đó như vậy.” Trong ngôn ngữ nói tới Mặc Phong Hoa, Cố Tích Trầm từ trước đến nay đều không che dấu sùng kính hắn đối sư phó hắn.

    Lục Thanh Phong thở dài, hắn cũng không biết vì cái gì một đường này hắn lại cùng một chỗ với Cố Tích Trầm ở trước đó vài ngày hắn và Cố Tích Trầm đang âm thầm hộ tống nữ tử gọi là Niệm Hà kia đến Nguyên Mộc thành, kết quả không lâu sau liền phát hiện Niệm Hà mất tích .

    Liền vòng quay lại, hiện tại bọn họ lại đưa Niệm Hà đến Phong Tông bên cạnh Nguyên Mộc thành.

    Nếu nói lúc trước Lục Thanh Phong là căn cứ “Làm việc phải có thủy có chung” , thái độ là đem Niệm Hà đưa đến địa phương an toàn, như vậy hiện tại, hắn không phải nên cùng Cố Tích Trầm phân đạo dương phiêu chứ ? (đường ai nấy đi)

    Thời điểm đang nghĩ tới đó, bên tai bỗng nhiên nóng lên, Lục Thanh Phong mạnh mẽ ngẩng đầu liền nhìn thấy Cố Tích Trầm không biết khi nào chạy đến bên người hắn, đối phương đang chuyên chú nhìn hắn, ánh mắt kia không phải lần đầu tiên Lục Thanh Phong nhìn thấy , hắn bỗng dưng cảm giác hai má bắt đầu nóng lên, tức giận đem Tích Trầm đẩy ra.

    “Ngươi đến gần ta như vậy làm cái gì?”

    “Nhìn ngươi lại ngẩn người , còn cau mày, nghĩ rằng ngươi khẳng định lại đang lo sợ không đâu, nói ngươi khô khan ngươi còn không tin.” Lắc lắc đầu, Cố Tích Trầm tỏ ra bộ dáng hảo tâm nhắc nhở nói.

    “Ta xem ngươi cũng chỉ nói hưu nói vượn, Mặc Phong Hoa cũng không phải thích người nói chuyện, như thế nào liền có đồ đệ nói nhiều như ngươi.”

    Lục Thanh Phong ngày thường cũng là người phong hoa nho nhã, cũng không biết xảy ra chuyện gì , cùng Cố Tích Trầm chung một chỗ liền sẽ luôn bị đối phương làm ảnh hưởng đến tâm tình.

    Cố Tích Trầm cười cười, khó được không tiếp tục cùng Lục Thanh Phong đấu võ mồm, như thế khiến Lục Thanh Phong có chút không thích ứng .

    Hồi tưởng ý tưởng vừa rồi của mình, Lục Thanh Phong hơi hơi cúi đầu, hắn do dự , lại vẫn mở miệng : “Kế tiếp ta muốn cùng ngươi tách ra, tự mình một người nơi nơi đi, những năm gần đây ta vẫn sinh hoạt tại Mộc Tông, có lẽ đúng như lời ngươi nói, làm người quá mức nghiêm khắc, chiêm tiền cố hậu.” (nhìn trước ngó sau : ý nói người không quyết đoán)

    Cố Tích Trầm ngẩng đầu nhìn Lục Thanh Phong liếc mắt một cái, không nói chuyện.

    Lục Thanh Phong không dám nhìn Cố Tích Trầm, tiếp tục nói : “Cố Tích Trầm, duyên phận chúng ta…… Cũng chỉ đến đó đi.”

    “Lục Thanh Phong, ngươi cảm thấy ta là người xấu sao?” Cố Tích Trầm chỉ hỏi.

    Không do dự liền nói :“Tự nhiên không phải.”

    “Khẳng định như vậy?” Cố Tích Trầm giơ lên khóe miệng.

    “Ngươi cùng sư phó của ngươi đều có người chính mình tưởng nhớ và tín nhiệm, nói thật, có đôi khi ta còn hâm mộ các ngươi, ít nhất các ngươi biết chính mình phải làm cái gì, muốn đi con đường nào.”

    Lục Thanh Phong nói ra lời trong lòng lại bị Cố Tích Trầm thuyết giáo:“Mà ngươi như thế nào , nhưng vẫn tả hữu bồi hồi, khi tại Mộc Tông do dự, ly khai Mộc Tông lại không biết hẳn là đi nơi nào, Lục Thanh Phong, ngươi dạng này có đôi khi còn khiến người thương hại , liền cùng…… Liền giống như miêu nhi đi lạc trong ngõ nhỏ .”

    Này so sánh cái loạn thất bát tao gì chứ?

    Lục Thanh Phong trừng mắt nhìn Cố Tích Trầm liếc mắt một cái:“Ngươi mới là miêu.”

    “Nhìn xem, miêu này móng vuốt còn khá sắc bén.” Cố Tích Trầm nở nụ cười, nhưng không giống dĩ vãng cười đến thoải mái như vậy,“Ngươi tính toán dễ dàng rời ta đi? Lục Thanh Phong, ta thích ngươi.”

    “Ta biết.” Này một đường tới nay, Lục Thanh Phong có thể cảm giác được .

    “Vậy ngươi còn muốn rời ta đi?’

    “Ta…… Ta chỉ là muốn một mình yên lặng một chút, vừa đi vừa….” Có lẽ sẽ biết chính mình muốn cái gì .

    “Hảo.” Cố Tích Trầm đột nhiên nói,“Ngươi muốn đi thì đi đi.”

    Lục Thanh Phong vừa mới ngẩng đầu, liền nhìn thấy Cố Tích Trầm đã từ trên tảng đá nhảy xuống hắn quay lưng đi vào rừng cây .

    “Lục Thanh Phong, nếu chúng ta hữu duyên sẽ lại gặp, nếu là vô duyên……”

    Nếu là vô duyên thế nào? Lại cũng sẽ không muốn gặp ? Ngực bỗng dưng có chút phát lạnh, Lục Thanh Phong đứng tại chỗ sửng sốt, Cố Tích Trầm ly khai, người kia luôn nói được thì làm được, quyết cùng hắn thiên soa địa biệt sao .

    Chương 58: Tình cừu nan phân

    Mặc Phong Hoa cảm thấy sư phó của hắn cực dễ nhìn , Thư Lâu đã nhiều ngày tới nay đều là mặc quần áo tố sắc (1) , tóc cũng búi thành một tia không tán (gọn gàng) , không biết có phải quan hệ đến việc dần dần khôi phục thần thức hay không, so với thời điểm năm đó vẫn là một phàm nhân, hiện tại túc mục Thư Lâu thoạt nhìn càng trầm ổn, thế cho nên đều có một loại tiên phong đạo cốt …… Cấm dục cảm.

    (1) (tố có nghĩa là màu trắng, trắng của những gì trong trắng tinh khiết)

    “Nhìn cái gì vậy ?” Bị Mặc Phong Hoa nhìn chằm chằm một hồi lâu, thật sự chịu không nổi, Thư Lâu mới nói một câu.

    “Nhìn sư phó người, càng nhìn càng hảo xem.” Mặc Phong Hoa dương môi liền nở nụ cười, nhớ rõ mới trước đây hắn đi theo Thất Dạ hành tẩu đại giang nam bắc, lúc ấy Thất Dạ tuy rằng truyền thụ pháp thuật cho Y, nhưng niệm tình Y là phàm nhân, cũng không mạnh mẽ yêu cầu Mặc Phong Hoa thế nào cũng phải cố gắng nỗ lực cỡ nào.

    Trở thành thần tiên hảo sao?

    Thất Dạ vốn nhìn thấu thế sự luân hồi, cũng chỉ muốn cho Mặc Phong Hoa sống được vui vẻ tự do một chút mà thôi, ngược lại lúc ấy Mặc Phong Hoa liều mạng chăm học khổ luyện.

    Nhưng cũng chỉ có Mặc Phong Hoa tự mình biết, hắn kỳ thật chỉ muốn càng tới gần sư phó của hắn một chút mà thôi, mặc kệ là Thất Dạ lúc trước hay là Thư Lâu hiện tại, thì cũng giống như Minh Nguyệt trên bầu trời đêm hắn từng không thể hy vọng xa vời có thể chạm đến .

    Mặc Phong Hoa đi qua nhẹ nhàng ủng trụ nam nhân kia, hắn có chút không dám nói cho Thư Lâu, thậm chí có đôi khi Y sẽ cảm giác Thất Dạ lúc trước “Tử” Là cho Y một cơ hội, khiến sư phó hiện tại của Y sống lại sau mới có cơ hội cùng sư phó thân cận như hôm nay, nếu là Thất Dạ năm đó, chỉ sợ là ngay cả nửa điểm đáp lại Mặc Phong Hoa cũng không có được đi.

    Ngược lại là có điểm cảm khái “Sơn cùng thủy tận nghi vô lộ, liễu ám hoa minh hựu nhất thôn ”.

    Dịch thơ : Núi cùng nước tận ngờ hết lối, Qua liễu thấy hoa lại gặp làng.

    Ý nghĩa : Trời đất tận cùng tưởng rằng không thấy lối

    Thấp thoáng trong bóng liễu, thấy có dáng hoa, lại thấy một thôn làng

    Hai câu thơ hay của nhà thơ Lục Du . tư liệu lấy từhttp://hoasinhanhca.wordpress.com/2011/05/09/l%E1%BB%A5c-du/

    “Miệng lưỡi trơn tru.” Trừng mắt nhìn Mặc Phong Hoa liếc mắt một cái, Thư Lâu tiếp tục cúi đầu viết thư, chỉ là bị Mặc Phong Hoa quấy nhiễu như vậy, tâm tư rất khó tái đặt trên tín thư .

    Nhớ rõ ấn tượng ban sơ hắn đối Mặc Phong Hoa đại khái có thể dùng “Lãnh ngạo, nguy hiểm cùng cường đại” đến hình dung, khi đó luôn cảm giác Mặc Phong Hoa quốc sư đương triều này là để người khó có thể thân cận lại không tán chuyện nói cười, hiện tại đến xem, chẳng qua là lúc ấy bọn họ còn chưa có đủ duyên cớ thân cận đi.

    Thư Lâu lại nghĩ tới hắn thời điểm vẫn là anh nhi thiếu chút nữa bị mẫu thân Triệu Toàn phái người sát hại, không biết sau đó Mặc Phong Hoa cố ý để Triệu Khang thượng vị có phải cũng vì ảnh hưởng của kia chuyện hay không.

    Bọn họ rời đi Thanh Thành đã vài ngày , An vương gia và Triệu Toàn bị bọn họ để trong động một đại sơn , hai người kia không biết đã xảy ra sự tình gì, sau khi tỉnh lại ở trong sơn động nghỉ ngơi hai ngày, tiếp đó đỡ nhau tìm kiếm đường ra trong đại sơn, những chuyện này đều bị Mặc Phong Hoa và Thư Lâu ẩn từ một nơi bí mật gần đó xem trong mắt. (sao giống đi rình trộm thế =.= !!! hai anh càng ngày càng …..)

    Ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê, [trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường].

    Thư Lâu không biết hiện tại Triệu Toàn đã hiểu được tâm chính hắn hay không, nhưng làm người đứng xem mà nói , Thư Lâu có thể từ việc ở chung của Triệu Toàn và An vương gia nhìn ra , Triệu Toàn ngược lại thật sự yêu thương An vương gia kia đi.
    Nếu không, cũng sẽ không lúc An vương gia bị độc xà trong rừng cắn thương không để ý sinh tử thay đối phương hút độc , lại mang An vương gia nơi nơi tìm kiếm dược thảo có thể giải độc.

    Triệu Toàn năm đó cũng đã trãi qua một chút thời gian ở Hỏa Tông , tuy rằng có thể không có quá mức nghiêm túc học tập, nhưng y thuật cơ bản vẫn có, Thư Lâu cũng không sợ một cái tiểu tiểu độc xà lại có thể lấy mệnh An vương gia.

    ……

    ……

    “Ngươi tính toán khi nào thì xuất phát a, quốc sư đại nhân?” Thư Lâu ngẫu nhiên cũng không quên trêu chọc đồ đệ nhà mình hai câu.

    “Nghe theo điện hạ phân phó.” Có qua có lại, Mặc Phong Hoa hữu mô hữu dạng hướng Thư Lâu hành lễ.

    Bọn họ đứng ở phía trên sơn cốc trong rừng, trong cốc có một con sông nhỏ , mấy ngày này An vương gia bị độc xà cắn không có biện pháp tiếp tục đi tiếp , Triệu Toàn mang An vương gia đi vài ngày rốt cục tại trong cốc phát hiện tiểu mộc ốc (nhà gỗ nhỏ) này, đáng tiếc tiểu mộc ốc lâu năm thiếu tu sửa, vừa thấy chính là sớm đã bị người phế bỏ quên .

    Đương nhiên, này cũng là kiệt tác của Thư Lâu và Mặc Phong Hoa.

    Mấy ngày nay An vương gia và Triệu Toàn liền sinh hoạt tại tiểu mộc ốc trong cốc này, Triệu Toàn ban ngày đi vào rừng phụ cận săn thú kiếm nhánh cây, An vương gia hành động không tiện an vị tại bờ sông câu cá, sinh hoạt này mặc dù có chút đơn điệu, nhưng cuộc sống tách biệt này ngược lại khiến hai người cũng hiếm khi buông xuống trách nhiệm trên vai, trãi qua một cuộc sống chân chính nhàn hạ thả lỏng.

    Cho đến hôm nay, Triệu Toàn giống như bình thường sau khi cùng An vương gia nói lời từ biệt liền đi vào khu rừng phụ cận săn thú, nhanh đến thời điểm giữa trưa liền vội vàng trở về, chỉ là lại phát hiện An vương gia dĩ vãng thích ngồi ở bờ sông cũng không có .

    Trong lòng bỗng dưng “Lộp bộp” một trận , Triệu Toàn đem con mồi trong tay cùng củi lửa ném xuống liền hướng tới gian tiểu mộc ốc kia chạy đến , vội vội vàng vàng đẩy cửa ra, lại phát hiện trong phòng thế nhưng ngồi hai người.

    Triệu Toàn đầu tiên mắt xem An vương gia, nam nhân kia ngồi trên giường thần sắc túc mục lại mang theo vài phần cảnh giác, nhưng thời điểm Triệu Toàn đẩy cửa mà vào trên mặt thần sắc buộc chặt nháy mắt liền dịu xuống .

    “Lý Khuyết.” An vương gia mặt mang sắc mặt vui mừng hướng tới nam nhân vừa vào hô một tiếng, nhưng cơ hồ là đồng thời nhíu mày lại, trong phòng còn có một người khác.

    Mặc Phong Hoa nhìn Triệu Toàn liếc mắt một cái, chỉ nói hai chữ:“Đến đây?”

    Nhất thời không biết đã xảy ra sự tình gì Triệu Toàn tuy rằng rất kinh ngạc vì cái gì Mặc Phong Hoa lại xuất hiện ở trong này, nhưng vẫn đi vào phòng, thật đơn giản ngồi xuống bên cạnh An vương gia.

    Tất cả đều bị Mặc Phong Hoa xem trong mắt, Y ngay sau khi Triệu Toàn rời khỏi liền đến tiểu mộc ốc này, An vương gia ngược lại thực trấn định ý đồ từ cuộc nói chuyện cùng Y biết được chút gì đó , bất quá trước khi Triệu Toàn đến , Mặc Phong Hoa một câu cũng không nói .

    An vương gia cũng ghé vào bên tai Triệu Toàn đem hành động lúc trước của Mặc Phong Hoa nói cho đối phương.

    “Quốc sư đại nhân đích thân tới, sẽ không chỉ muốn ngồi ở chỗ này cùng chúng ta đối mặt đi?” An vương gia tuy rằng bị thương, nhưng thân là nhiếp chính vương khí thế cũng không thiếu một phần.

    “Một tiếng ‘Quốc sư đại nhân’ này Mặc mỗ không đảm đương nổi, nói vậy hai người các ngươi đều rất ngạc nhiên vì cái gì Hồng Liên giáo chủ lại đem bọn ngươi để tại nơi này, ta cũng có thể nói cho các ngươi, dựa vào năng lực các ngươi một đời đều không thể ra khỏi sơn cốc này.” Mặc Phong Hoa yên lặng quan sát biểu tình Triệu Toàn và An vương gia, hai người kia trên mặt cũng không có thấp thỏm lo âu, nhưng khó kiềm có điều nghi hoặc.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Triệu Toàn lúc này đã mở miệng:“Quốc sư đại nhân có thể tự do ra vào sơn cốc này, nói vậy cũng có thể mang chúng ta rời đi.”

    “Các ngươi không hiếu kỳ nơi này là chỗ nào ?” Mặc Phong Hoa nhẹ nhàng cười, hỏi.

    “Quốc sư đại nhân nếu biết đáp án, cần gì phải cố ý treo khẩu vị (nhử mồi) chúng ta?” An vương gia nói.

    “Nơi này không phải Trung Thổ.” câu nói kế tiếp này, nói mặt khác hai người có thể đoán ra được đi.

    “Ma Đô?” Triệu Toàn nhất thời nhíu mày, đừng nói là ly khai sơn cốc này, ngay cả tính là có thể sống rời đi sơn cốc cũng không nhất định có thể sống rời khỏi Ma Đô.

    “Rất ngạc nhiên vì cái gì các ngươi lại chạy đến Ma Đô đi ?” Mặc Phong Hoa lúc này đây không có cố ý treo khẩu vị bọn họ, trực tiếp cho An vương gia và Triệu Toàn đáp án,“Cái gọi là Hồng Liên giáo chủ kỳ thật là Ma Đô chi chủ.”

    An vương gia và Triệu Toàn đều cả kinh, nhất là Triệu Toàn, sau khi nghe nói như thế rõ ràng lộ ra biểu tình oán giận, cả sự tình rõ ràng chính là Ma Đô chi chủ lợi dụng Triệu Toàn và An vương gia, chỉ là hai người này còn chưa rõ ràng Ma Đô chi chủ kia muốn làm cái gì , bất quá bọn họ cũng sẽ không nghĩ đến, kỳ thật Phục Đăng chỉ lợi dụng bọn họ đem Mặc Phong Hoa và Thư Lâu dẫn đến mà thôi.

    “Thoạt nhìn Ma Đô chi chủ là tính toán khiến hai người chúng ta ở trong này tự sinh tự diệt, quốc sư đại nhân tới đây nói cho chúng ta biết chuyện này , chẳng lẽ muốn cho chúng ta chết được rõ ràng?” Mười năm trước sự tình Mặc Phong Hoa và Ma Đô cấu kết rõ ràng trước mắt , An vương gia âm thầm đánh giá nam nhân trước mắt dung nhan chưa từng thay đổi, nghi ngờ Mặc Phong Hoa xuất hiện ở trong này đến tột cùng muốn làm gì.

    Mặc Phong Hoa cười cười:“Nếu biết ta và Ma Đô chi chủ có nhận thức, hay là An vương gia còn có thể cho rằng ta sẽ cứu ngươi ra ngoài?” Nói xong câu đó, Mặc Phong Hoa liền đem ánh mắt chuyển hướng về phía Triệu Toàn, hai người bốn mắt tướng tiếp nháy mắt Triệu Toàn phảng phất đọc hiểu ý tứ Mặc Phong Hoa, đúng là trong nháy mắt ngực chợt lạnh.

    “Năm đó ta nhờ Phục Đăng chiếu cố ngươi, không nghĩ tới hắn thế nhưng cũng đem ngươi ném đến nơi này, tùy ngã xuất khứ .” Mặc Phong Hoa ngữ khí rõ ràng là nhận thức Triệu Toàn .

    An vương gia thoáng nhíu nhíu mày, hắn chưa bao giờ nghe người bên cạnh nói qua có cùng quốc sư nhận thức.

    Mặc Phong Hoa chỉ nhìn Triệu Toàn, hắn muốn , chính là khiến Triệu Toàn tại trước mặt An vương gia chính mồm nói ra thân phận chân chính của mình.

    “không cần lo lắng về Triệu Khang, còn An vương gia thì một thân một mình ở trong cốc cũng sống không được bao lâu, sau khi ngươi theo ta ra ngoài không bao lâu có thể được hết thảy vốn nên thuộc về ngươi.” Thấy Triệu Toàn vừa muốn mở miệng nói cái gì, Mặc Phong Hoa lại một phen chen ngang nói.

    Chuyện tới nay, An vương gia chỉ sợ cũng đoán được đi ra nhân bên cạnh tự xưng “Lý Khuyết” đến tột cùng là ai .

    “Sư phó……” Triệu Toàn hơi hơi cúi đầu, hai tay trong tay áo nắm thành quyền .

    “Lời Mặc Phong Hoa Ta nói ra , chưa bao giờ nuốt lời.” Nam nhân hướng An vương gia một bên sắc mặt trắng bệch nhìn qua ,“ Cừu nhân sát mẫu của ngươi đang tại nơi này, sao không tự tay giết chết hắn sau đó theo ta trở lại Trung Thổ.”

    “Triệu Toàn…… Ngươi…… Là Triệu Toàn?” An vương gia đầu tiên là sửng sốt trong chốc lát, tiếp đó liền bỗng dưng nở nụ cười, so với khóc còn khó coi hơn .

    “Ta là Triệu Toàn.” Nói ra này bốn chữ, cũng như đại thạch (tảng đá lớn) áp trong ngực hắn nhiều năm rốt cục đã không còn , Triệu Toàn thảm nhiên cười nói,“Hoặc sớm hoặc muộn , tóm lại vẫn muốn cho ngươi biết .”

    Chương 59: Bất tốc chi khách

    Nhiều năm như vậy đã làm hết thảy đều là vì cái gì?

    Đơn giản là không cam lòng tại hạo kiếp năm đó trở thành một tên thất bại, ngôi vị hoàng đế Vương Triều Trung Thổ hẳn là thuộc về hắn , mà không phải bất cứ một người nào khác.

    Lúc trước tiếp cận An vương gia chẳng phải vì có thể đạt được tín nhiệm cùng quyền thế của người này để trở thành trợ lực cho mình sao? Không phải nói với chính mình, một khi sự tình đạt thành là có thể đem nam nhân thư phục dưới thân mình này giết chết……

    Chỉ là vì cái gì giờ khắc này, thế nhưng có do dự.

    Triệu Toàn hướng nam nhân bên cạnh nhìn qua , phát hiện đối phương cũng đang nhìn hắn, chỉ là sau khi biết hắn ngụy trang trong mắt vẫn như cũ không có quá nhiều cảm tình phập phồng.

    “Ngươi nói cho ta biết ngươi gọi là Lý Khuyết.” An vương gia thập phần bình tĩnh nói,“Ta không muốn từ trong miệng người khác biết được chân tướng, không bằng ngươi nói cho ta biết?”

    “Ta là Triệu Toàn.” Này bốn chữ vừa nói ra khỏi miệng, lại khiến Triệu Toàn cảm thấy thả lỏng trước nay chưa có, kỳ thật nói ra khỏi miệng không khó, khó được là đợi đến một cơ hội thích hợp.

    Chỉ là tình huống hôm nay như vậy tính là thích hợp sao? Hoặc sớm hoặc muộn , nói dối cũng như hỏa diễm cuối cùng sẽ đem lớp giấy bạc bọc bên ngoài một tầng lại một tầng thiêu hủy hầu như không còn, chỉ còn lại tro tàn nhỏ vụn , tựa hồ đang biểu thị công khai tất cả đã bị hủy hoại .

    “Triệu Toàn…… Triệu Toàn…… Ha ha, ta nhớ rõ ngươi.” An vương gia thần sắc phức tạp nhìn chăm chú vào nam nhân, những lời khác không còn cần nữa , chẳng qua vì hắn biết nói nhiều hơn nữa cũng không có ý nghĩa .

    Những lời vừa rồi của Mặc Phong Hoa đã khiến An vương gia hiểu được , hết thảy hết thảy cũng bất quá là một vòng lẫn quẫn , chỉ là không nghĩ tới “Đường lang bộ thiền, hoàng tước tại hậu ” (1) , so với Ma Đô chi chủ thì Phục Đăng mới là chân chính phía sau màn độc thủ.

    (1) Giải nghĩa:

    Nguồn gốc: Chiến quốc sách戰國策

    Giản thể: 螳螂捕蝉,黄雀在后

    Phồn thể: 螳螂捕蟬,黃雀在後

    Âm Hán Việt: Đường lang bổ thiền, hoàng tước tại hậu

    Dịch nghĩa: Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ đứng đằng sau

    Tư liệu thuộc về : http://www.tiengtrung.org/doc-hieu/tieng-han-co-dai/duong-lang-bo-thien%E8%9E%B3%E8%9E%82%E6%8D%95%E…

    Ai lười qua đó kéo xuống cuối chương đọc nguồn gốc ý nghĩa của câu này .

    Có thể lấy quyền thế đùa bỡn được, nhưng vận mệnh trước mặt cũng bất quá là như con kiến vô lực xoay chuyển cục diện mà thôi.

    “Nếu là sợ huyết hắn ô uế tay ngươi, nơi này có một ly độc rượu, khiến hắn uống xuống là được.” Mặc Phong Hoa nhìn nhìn hai người, biến ra một chén rượu đặt trên bàn, đối An vương gia nói,“Vương gia chính mình đến đây đi, ngươi một mình ở trong này cũng sống không được bao lâu, ngay cả tính là trở lại trung thổ, ngươi trở về bất quá chỉ còn đường chết, độc rượu này sẽ không cho ngươi cảm thấy thống khổ .”

    Tầm mắt An vương gia lập tức dừng trên độc rượu trước mặt , hắn lạnh giọng cười cười:“Quốc sư đại nhân ngược lại là suy xét thật chu toàn, chỉ là ta vẫn không rõ, quốc sư đại nhân có quyền thế thậm chí có thể chính mình đăng cơ làm vương, nhiều năm như vậy đã làm hết thảy như thế là vì cái gì?”

    “Vấn đề của An vương gia không khỏi hơi nhiều .”

    “Nhân chi tương tử (người sắp chết) , quốc sư đại nhân chẳng lẽ cũng không nguyện ý cho ta một đáp án, khiến ta chết được hổ thị minh mục sao?” (hổ thị minh mục có ý nghĩa được mở mang tầm mắt, được thỏa nguyện )

    Nghe được lời này của An vương gia, Triệu Toàn bỗng dưng hơi hơi nhíu mày:“Muốn chết, cũng không đơn giản như vậy.”

    “Ha ha ha, như thế nào, điện hạ đùa giỡn ta nhiều năm như vậy còn không cam tâm, còn muốn tiếp tục trả thù ta nữa sao ?” Mặc dù ngữ khí vẫn như cũ sắc bén, nhưng thanh âm đã có chút run rẩy, An vương gia cười lạnh nói,“Ta chỉ có một cái mệnh này, cứ việc lấy , nhưng nếu là còn muốn nhục nhã ta……”

    “Ta chưa bao giờ nghĩ nhục nhã ngươi.” Triệu Toàn lập tức chen vào nói ,“ Trong mắt ngươi ta không chịu nổi như vậy?”

    “Vậy ngươi liền nói cho ta biết, ngươi cố gắng tiếp cận ta là vì cái gì, nhìn ta cừu nhân này yêu thương ngươi, bị ngươi lợi dụng mỗi ngày mỗi đêm vì ngươi bận tâm mệt nhọc, cam nguyện thư phục dưới thân ngươi!” An vương gia ngửa đầu cười đến thê lương, hắn nhất thế anh danh, không nghĩ tới cuối cùng động tình kết quả dĩ nhiên là rơi vào bẫy người khác.

    “Ta cũng không sợ quốc sư đại nhân chê cười, chỉ là nay ngẫm lại ta ngày vì ngươi ghen tuông thương tâm, tại trong cốc cùng ngươi , gặp rủi ro vẫn có ngươi ở cùng thế nhưng cảm giác trãi qua những ngày này ta vô cùng hạnh phúc , thật sự là…… Thật sự là……” Câu nói kế tiếp đúng là khó có thể nói ra, An vương gia cắn răng liền đoạt qua độc rượu uống một hơi cạn sạch.

    Cái chén rơi trên mặt đất, vỡ thành mảnh nhỏ.
    “Đáng cười đến cực điểm !” Trong miệng chậm rãi chảy ra chất lỏng đỏ tươi, An vương gia cười thảm một tiếng liền nhắm hai mắt lại.

    ……………..

    Mặc Phong Hoa liếc mắt nhìn qua Triệu Toàn bên cạnh phảng phất như đột nhiên bị đoạt mất hồn, Y đứng dậy ly khai phòng, cánh cửa sau khi đóng lại giấu đi hình ảnh một người một mình đi tới bờ sông trạm định. (đứng bất động)

    Trong cốc gió lạnh thổi bay lên mái tóc đen của hắn về phía sau, tuy rằng trái tim này sớm đã nhiều năm không có nhảy lên, nhưng vừa nhìn thấy cảnh tượng An vương gia cùng Triệu Toàn trãi qua hận lại yêu nhau cũng thoáng khiến Y có chút xúc động.

    Năm đó thời điểm biết được sư phó mất, hắn phản ứng cũng giống như Triệu Toàn trong phòng không sai biệt lắm, không phải không có cảm giác được đau, mà là đau đến chết lặng phản ứng đều mất đi.

    ……

    ……

    “Triệu Toàn và An vương gia đâu?”

    Mặc Phong Hoa là một mình một người trở về , Thư Lâu cũng không có đi theo Mặc Phong Hoa đi đến cốc , cũng không biết trong cốc đã xảy ra sự tình gì.

    “Chết rồi .” Thản nhiên hai chữ, Mặc Phong Hoa nói xong liền tiến lên ôm lấy Thư Lâu,“Sư phó cảm thấy ta quá mức nhẫn tâm sao?”

    An vương gia chết, Triệu Toàn cũng đã chết.

    Không cần cái gì vinh hoa phú quý , cũng không muốn thành vua Trung Thổ, chỉ cầu có thể khiến An vương gia một lần nữa sống lại. Đây là lời nói Triệu Toàn lúc ấy quỳ trước mặt hắn nói qua.

    Nhưng là, người đã chết, rốt cuộc không sống được .

    Có lẽ Mặc Phong Hoa có biện pháp khiến An vương gia sống lại, nhưng trong nháy mắt kia Y liền cải biến chủ ý, ngay cả khi An vương gia một lần nữa sống lại, Triệu Toàn cũng không lại là Lý Khuyết, mà An vương gia cũng không còn là An vương gia lúc trước.

    Thay đổi liền thay đổi, lừa gạt qua chính là đã lừa gạt qua, sự thật không thể sửa đổi.

    “Sẽ không.” Thư Lâu buông bút trong tay quay người ôm lấy Mặc Phong Hoa đang nằm trên đầu gối mình, nhẹ nhàng dọc theo mái tóc dài của nam nhân, ôn nhu thở dài,“Ta biết ngươi làm như vậy kỳ thật đối bọn họ mà nói là tốt nhất.”

    “Sư phó.” Không cần nói thêm gì nữa , hai chữ này của Mặc Phong Hoa đã bao hàm vô số cảm tình của Y.

    Thế gian này có lẽ có vô số vinh hoa phú quý và quyền thế, nhưng chung quy có thể hiểu hắn chỉ có một, ngoại nhân chỉ cảm thấy hắn đáng sợ vô kiên bất thôi (ý là việc gì cũng làm được) , nhưng không một người nào có thể khiến Y dựa vào trong những lúc suy yếu .

    “Chết…… Chết cũng tốt, đời này bọn họ có quá nhiều tình cừu không thể hóa giải, chi bằng đầu thai kiếp sau một lần nữa, An vương gia và Triệu Toàn đối với nhau tình ý sâu đậm, kiếp sau đầu thai liền sẽ biến thành một căn hồng tuyến vô hình làm cho bọn họ một lần nữa đi đến cùng nhau, đã không có lưng đeo ở trên người trách nhiệm và áp lực, hẳn là cũng sẽ càng tốt đi.”

    Thư Lâu nói xong, bỗng dưng mí mắt nhảy khiêu, cảm giác giống như có cái gì muốn tới.

    ……

    ……

    An vương gia vừa chết, thế lực trong triều nguyên bản thuộc về An vương gia liền bắt đầu loạn cả lên, đều tự vi doanh muốn tiếp nhận vị trí An vương gia, kết quả chính là càng đấu lưỡng bại câu thương càng khiến Triệu Khang lấy lại quyền chưởng khống thế lực trong triều, sau khi trải qua thay mới các lão quan viên , thế lực lớn nhất triều đình liền thuộc về Triệu Khang.

    Tựa như Thư Lâu nói , Triệu Khang không ngu ngốc, chỉ là lúc trước do áp lực của An vương gia bức bách không dám xuất đầu quá mức mà thôi.

    “Sư phó không tính toán hồi vương đô?” Mặc Phong Hoa hỏi.

    Hiện tại trong triều cơ bản đã yên ổn lại , coi như là y nguyện Thư Lâu, mấy tháng nay cơ hồ cách một đoạn thời gian cũng có không ít thư tín từ vương đô gởi lại đây, nội dung không phải là Triệu Khang tưởng niệm Thư Lâu, cũng là muốn Thư Lâu nhanh chóng khẩn trương trở về.

    Nam nhân lắc lắc đầu:“Ta đã làm hết thảy cũng bất quá là báo đáp tình nghị mười năm này của ta cùng Triệu Khang, cùng với tình dưỡng dục của Thái Hậu, hiện tại trở về, có có ý tứ gì đâu?”

    Hắn cùng Mặc Phong Hoa vì trợ giúp Triệu Khang bận rộn không ít, không có một chút giấu diếm , kết quả chính là Triệu Khang cũng biết đệ đệ hắn kỳ thật cũng không đơn giản, tuy nói bọn họ huynh đệ tình thâm, nhưng Thư Lâu cũng không muốn thử nghiệm khúc mắc khiến quyền lực thế gian phá hư phân tình nghị coi như đơn thuần này.

    Hiện tại Triệu Khang sẽ không chú ý việc này, nhưng ngày khác thì sao ?

    Muốn đoạn liền đoạn rõ ràng một chút, hắn không phải một người ý chí sắt đá, chỉ biết khi nào hẳn cần quyết đoán thì không được ướt át không rõ ràng .

    Lấy năng lực bọn họ hiện tại, muốn ẩn giấu thế gian là một sự tình không khó, Triệu Khang ban đầu có lẽ tìm hắn vài năm, thời gian chậm rãi qua, cũng sẽ dần dần quên đi thôi .

    Nhưng có một số người, muốn tìm được bọn họ cũng không phải cái sự tình khó gì.

    Thư Lâu cùng Mặc Phong Hoa một lần nữa về tới Nguyên Mộc thành, cuộc sống ngăn cách không quá thích hợp với Thư Lâu, hai người mỗi ngày mặt đối mặt ngươi xem xem ta, ta xem xem ngươi, Thư Lâu cảm giác lâu ngày khó tránh khỏi cũng sẽ có chút nhàm chán, đơn giản tại Nguyên Mộc thành mở một khách *** không thế nào thu hút, chính mình trở thành lão bản.

    …….

    Ăn mặc một bộ dáng *** tiểu nhị, Thư Lâu chán đến chết ngồi ở cửa phơi nắng, Mặc Phong Hoa mấy ngày nay không ở, nói là đi tìm đồ đệ Cố Tích Trầm.

    Bình thường tuy rằng bọn họ cũng không phải mỗi thời mỗi khắc đều cùng một chỗ, nhưng gần đây tại ban đêm một mình nằm trên giường, Thư Lâu lại đột nhiên có một loại tư vị “lãnh đến cô đơn tịch mịch”.

    “Có đồ đệ liền không cần sư phó.” Hừ một tiếng, Thư Lâu đang nghĩ tới thời điểm Mặc Phong Hoa trở về sẽ giáo huấn cái gia hỏa kia như thế nào, một bạch y phiêu phiêu liền đứng ở trước mặt hắn.

    Thư Lâu vội vàng đứng lên, hữu mô hữu dạng nói:“Khách quan, ở trọ hay là nghỉ trọ ?”

    Thắc mắc ở trọ và nghỉ trọ có gì khác à? Chính là ở trọ là ở lại ngủ qua đêm hoặc ở lâu dài , còn nghỉ trọ là chỉ dừng lại đó chút thôi rồi đi ^^~

    Người nọ dường như sững sờ nhìn chằm chằm Thư Lâu , nhìn một hồi lâu , Thư Lâu chớp chớp mắt, hắn là có sử dụng pháp thuật trở nên thực bình thường a, cùng *** tiểu nhị chạy chân trong kịch truyền hình giống nhau như đúc a, người này nhìn chằm chằm hắn cái gì a?

    “Ở trọ, lại …… chuẩn bị chút gì đó để ăn .” Người tới chẳng những bộ dạng không tồi , ngay cả thanh âm cũng rất dễ nghe, ôn ôn nhu nhu .

    Giải nghĩa:

    Nguồn gốc: Chiến quốc sách戰國策

    Giản thể: 螳螂捕蝉,黄雀在后

    Phồn thể: 螳螂捕蟬,黃雀在後

    Âm Hán Việt: Đường lang bổ thiền, hoàng tước tại hậu

    Dịch nghĩa: Bọ ngựa bắt ve, chim sẻ đứng đằng sau

    Nguyên văn:

    Giản thể: 睹一蝉,方得美荫而忘其身,螳蜋执翳而搏之,见得而忘其形;异鹊从而利之,见利而忘其真。

    Phồn thể: 睹一蟬,方得美蔭而忘其身,螳蜋執翳而搏之,見得而忘其形;異鵲從而利之,見利而忘其真。

    Âm Hán Việt: Đổ nhất thiền, phương đắc mĩ âm nhi vong kì thân, đường lang chấp ế nhi phọc chi, kiến đắc nhi vong kì hình; dị thước tòng nhi lợi chi, kiến lợi nhi vong kì chân.

    Dịch nghĩa: Thấy một con ve, vừa được nơi bóng mát mà quên thân mình, con bọ ngựa giơ càng ra bắt lấy, bắt được ve mà cũng quên thân mình; một con chim thước theo đó mà bắt luôn, thấy lợi mà quên cái sự thật của mình (là cũng có nguy hiểm).

    Chương Chính Gián, quyển 9, sách Thuyết Uyển 《说苑·第九卷·正谏》:

    园中有树,其上有蝉,蝉高居悲鸣饮露,不知螳螂在其后也!螳螂委身曲附,欲取蝉而不顾知黄雀在其傍也!黄雀延颈欲啄螳螂而不知弹丸在其下也!此三者皆务欲得其前利而不顾其后之有患也。

    Phồn thể: 園中有樹,其上有蟬,蟬高居悲鳴飲露,不知螳螂在其後也!螳螂委身曲附,欲取蟬而不顧知黃雀在其傍也!黃雀延頸欲啄螳螂而不知彈丸在其下也!此三者皆務欲得其前利而不顧其後之有患也。

    Âm Hán Việt: Viên trung hữu thụ, kì thượng hữu thiền, thiền cao cư bi minh ẩm lộ, bất tri đường lang tại kì hậu dã! Đường lang ủy thân khúc phụ, dục thủ thiền nhi bất cố tri hoàng tước tại kì bàng dã! Hoàng tước diên cảnh dục trác đường lang nhi bất tri đạn hoàn tại kì hạ dã! Thử tam giả giai vụ dục đắc kì tiền lợi nhi bất cố kì hậu chi hữu hoạn dã.

    Dịch nghĩa: Trong vườn có cái cây, bên trên có con ve, ve ở trên cao vừa kêu vừa uống sương, mà không biết con bọ ngựa đã ở đằng sau! Bọ ngựa vươn người ra định bắt con ve mà không biết chim sẻ vàng đã ở bên cạnh! Chim sẻ rướn cổ định mổ con bọ ngựa mà không biết viên đạn đã ở bên dưới! Cả 3 con đều muốn lấy cái lợi trước mắt mà không biết đằng sau có nguy hiểm.

    Chương 60: Phong Thần

    Người đến một thân bạch y phiêu phiêu, diện mạo không thể coi là cỡ nào anh tuấn tiêu sái, nhưng khí độ bất phàm, một thân nhẹ nhàng khoan khoái, từ một khắc bước vào khách *** kia liền hấp dẫn không ít ánh mắt người.

    Không cần nhiều lời cái gì, chỉ cần xuất hiện với một bộ dáng hơn hẳn người khác, người này lai lịch nhất định không đơn giản.

    Nhưng là người không đơn giản này, lại vì cái gì cố tình đi tới một khách *** nhỏ thập phần không bắt mắt như vậy chứ ?

    “Khách quan muốn ăn chút gì?” Thư Lâu ăn mặc kiểu *** tiểu nhị làm hết phận sự tẫn nghiệp đem người thỉnh đi vào, an bài một vị trí dựa vào tường xuyên thấu qua cửa sổ có thể nhìn thấy sân yên tĩnh của khách *** .

    “Đây là cái gì?” Bạch y nam tử vừa mới ngồi xuống, Thư Lâu liền đưa cho đối phương một phần thực đơn.

    “Đây là thực đơn.” Khiến Thư Lâu kể tên đồ ăn còn khó khăn hơn, liền đơn giản làm một thực đơn, đem đồ ăn sở trường của khách *** đều viết lên, khiến khách hàng biết rõ giá cả , hiểu được tiêu phí.

    Trừ cái đó ra, Thư Lâu còn dùng tri thức đời trước làm chút thức ăn và đồ ngọt mà địa phương khác không có, cho nên khách *** hắn tuy rằng nhỏ, nhưng tại bản địa cũng coi như nổi danh.

    Sinh ý trở nên hảo, còn từng có một ít nơi hỗn hỗn muốn lại đây thu phí bảo hộ, Thư Lâu vốn đang muốn giáo huấn những người này một chút, bất quá vẫn là Mặc Phong Hoa thông minh, không có động thủ liền đem sự tình giải quyết .

    Sau lại ngẫm lại, Thư Lâu thiếu chút nữa quên , Nguyên Mộc thành vốn chính là địa bàn của quốc sư tiền triều nào đó, nếu Mặc Phong Hoa ngay cả mấy tên côn đồ cũng không đối phó được, cũng uổng cho danh hiệu quốc sư Vương Triều Trung Thổ quyền thế lớn nhất bao năm qua.

    “Một bầu rượu, tùy tiện vài món ăn sáng sở trường.” Tuy rằng Thư Lâu chuẩn bị thực đơn, nhưng hai mắt đối phương chỉ là tùy ý nhìn một cái .

    “Ngài chờ.”

    Nếu muốn tùy ý, Thư Lâu cũng không khách khí, hồi đầu liền phân phó phòng bếp chuẩn bị vài món chiêu bài đem lên.

    Hôm nay người đến khách *** không phải rất nhiều, phòng bếp rất nhanh liền đem đồ ăn chuẩn bị cho tốt , bất quá cũng không phải Thư Lâu đưa qua , hắn đang ngồi ở trước quầy tính sổ sách, tính tính hai ngày này lợi nhuận bao nhiêu.

    Tính a tính , một tiểu nhị trong *** chạy lại đây, nói là người nọ muốn hắn qua .

    “Muốn ta qua làm cái gì, đồ ăn không hợp khẩu vị?” Thư Lâu hỏi.

    Điếm tiểu nhị lắc lắc đầu:“Này…… Hắn cũng chưa nói, cũng rất khách khí muốn ta thỉnh ngài qua.”

    “Đi Đi, ngươi đi xuống làm việc đi.” Buông sổ sách, Thư Lâu lại chạy lên lầu hai, cái Bạch y nhân kia nhìn thấy Thư Lâu lên , thế nhưng khó được lộ ra vài phần tươi cười, quả nhiên là giống như cùng liên hoa nở , hảo xem đến không đi được .

    Ngay cả Thư Lâu đã xem quen mỹ nhân, cũng không khỏi âm thầm thở dài, khi nào thì Mặc Phong Hoa nhà hắn cũng có thể ngoái đầu nhìn lại nhất tiếu bách mị sinh a?(một nụ cười sinh ra 100 mị hoặc =_= ) Tính tính, suy nghĩ đến cái cảnh tượng kia ngược lại khiến hắn cảm giác có chút đáng sợ.

    “Khách quan, có phải đồ ăn không hợp khẩu vị hay không?” Thư Lâu khách khách khí khí đi qua.

    “Tọa.” Bạch y nam tử mặt khác cầm một cái chén rót rượu.

    Này là có ý tứ gì?

    “Khách quan, ngươi xem chúng ta bộ dạng thường thường phàm phàm cũng không phát triển, ngươi…… sẽ không là muốn ta bồi tửu đi ?” Thư Lâu chỉ chỉ chính mình.
    Bạch y nam tử bỗng dưng cười, cũng đáp lời lại Thư Lâu :“Nếu lại là như thế thì sao ?”

    “Ta không tiện nghi .” (ý em ở đây là giá của em không rẻ tí nào đâu)Thư Lâu cũng cười theo, hắn thích mở khách sạn nguyên nhân chính là thường xuyên có thể cùng khách nhân lui tới muôn hình muôn vẻ nói chuyện phiếm, việc cùng khách nhân ngồi xuống uống rượu nói chuyện phiếm cũng không ít .

    Bạch y nam tử không có biểu tình gì quá lớn, chỉ là từ trong lòng lấy ra một khối ngọc bội đặt trên chiếc bàn loang lỗ , ngọc bội sáng bóng oánh nhuận, vừa thấy liền không cần mặc cả gì .

    Thư Lâu vội vàng cười nói:“Ta bất quá là chỉ đùa một chút, khách quan ngươi cũng cho là thật?”

    “Ta đều không nhớ rõ ngươi là người thích nói đùa, Thất Dạ.” nói xong , bạch y nam tử liền đem ngọc bội đặt lên bàn đẩy đến trước mặt Thư Lâu,“ Ngọc bội này vốn chính là của ngươi, cầm lại đi thôi.”

    Tuy rằng từ thời điểm đối phương vừa mới vào cửa, Thư Lâu liền cảm giác nam tử này lai lịch không nhỏ, nhưng là từ trong miệng đối phương nghe được danh tự đời trước của mình, vẫn thoáng có chút kinh ngạc.

    “Thất Dạ” Tên này, nếu không phải người trong triều đình hắn nhận thức, chính là cùng vị thần “Thất Dạ” đời trước nhận thức .

    Từ cử chỉ khí độ của bạch y nam tử đến xem, rõ ràng là người sau.

    “Không biết tính danh các hạ?” Thư Lâu ngồi đối diện bạch y nam tử, sau khi hỏi ra lời này, đối phương ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, hiển nhiên là không biết Thư Lâu đã quên sự tình đời trước.

    “Là không nhớ rõ ta , hay là lại vẫn đang oán hận ta?” Nhíu mày, người tới trên mặt toát ra vài phần u sầu.

    Nghe ngữ khí này, đánh giá trình độ quen biết đời trước cũng không thiển (cạn, nông) .

    Thư Lâu không trực tiếp nói cho đối phương biết hắn đã quên hết thảy sự tình đời trước, chỉ cầm lấy ngọc bội trước mặt đặt vào lòng bàn tay chạm vào , đối phương nói đây là ngọc bội của hắn, bất quá cũng không biết có phải vì ký ức biến mất hay không , ngay cả sờ lên vật cũ như vậy cũng không có cảm giác nhiều lắm.

    “Ngươi còn chưa trả lời vấn đề của ta, như thế nào ngược lại là hỏi ta như thế ?” Thư Lâu cười cười, đem ngọc bội trong tay thả lại chỗ cũ.

    Hết thảy đều này khiến bạch y nam tử xem trong mắt, trong mắt chợt lóe một tia ám sắc, nam tử trong miệng thốt ra hai chữ đến:“Tần Phong.”

    “Nguyên lai là Phong Thần người sáng lập Phong Tông.” Người chưa gặp qua, vài danh tự thần tiên đặt song song với mình Thư Lâu vẫn biết đến, hắn cười nói,“Khó trách các hạ một bộ dáng tiên phong đạo cốt.”

    “Nhớ rõ ngươi trước đây cũng trêu chọc qua ta như vậy.” Đại khái là tìm đến một ít hồi ức quen thuộc, Tần Phong trên mặt rốt cục lộ ra một chút tươi cười ôn hòa phát ra từ nội tâm.

    Thư Lâu nhớ rõ Mặc Phong Hoa cùng hắn nói qua, Tần Phong tại năm đó cũng là thuộc về một trong các vị thần muốn hỗ trợ hắn, đáng tiếc bị Hoa Thần làm rối, làm cho sau đó Tần Phong không cùng Thất Dạ đối chiến với các ma.

    Chỉ là lúc ấy thời điểm Mặc Phong Hoa nhắc tới Tần Phong người này, trong thần sắc mang theo một ít bộ dáng khinh thường, hắn nhớ rõ Mặc Phong Hoa lúc ấy nói qua một câu như vậy “Tần Phong là một người ôn hòa, nhưng dạng ôn hòa này, có đôi khi cũng không nhất định là việc tốt .”.

    “Sự tình đời trước ta đều quên , hiện tại mới nói cho ngươi, ngươi sẽ không sinh khí đi?” Thư Lâu lựa chọn thẳng thắn, hắn đại khái biết vì cái gì Tần Phong lại ngàn dặm xa xôi chạy đến nơi đây .

    Muốn tìm đến Mặc Phong Hoa và Thư Lâu kỳ thật không dễ dàng, ước chừng Tần Phong cũng là tiêu phí chút khí lực và thời gian , đối phương chỉ đến tìm hắn ôn chuyện và giải thích ?

    Có lẽ cũng không có đơn giản như vậy.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    ……

    ……

    “Đều…… Đã quên sao?” Quả nhiên lúc trước không biết việc này, Tần Phong sau khi nghe Thư Lâu chính mồm nói ra chuyện này bỗng dưng liền mở to hai mắt, thật lâu nhìn chăm chú vào Thư Lâu cũng không có phục hồi lại tinh thần.

    Thư Lâu cũng không đi nói gì, tự mình uống rượu, để thời gian cho Tần Phong một mình kinh sửng sốt một hồi lâu đi.

    “Khó trách thái độ ngươi đối với ta lại xa lạ như vậy, Mặc Phong Hoa kia đâu, ngươi ngay cả hắn cũng đã quên?” Dù sao không phải người bình thường, sau khi Tần Phong kinh lăng ban đầu qua đi rất nhanh liền khôi phục bộ dáng bình tĩnh phía trước, cũng nhắc tới danh tự một người khác.

    Hỏa Tông và Phong Tông năm đó theo Mặc Phong Hoa cùng nhau làm phản , Hỏa Tông kỳ thật chính là Mặc Phong Hoa tự mình làm ra , đi theo Mặc Phong Hoa cũng là hợp tình hợp lý bên đi , vậy phong tông kia thì sao ? Phương diện này liền có quan hệ với Tần Phong.

    Đại khái là vì cảm giác Thất Dạ thua thiệt, Tần Phong đối với hết thảy những gì Mặc Phong Hoa làm với Phong Tông tại thế gian cũng không có nhúng tay, mà này cũng là do Mặc Phong Hoa lúc trước có nhắc qua .

    “Không, ta không có quên Y.” Ít nhất tại trong mộng, trong tiềm thức của hắn, Thư Lâu là rành mạch mộng thấy qua Mặc Phong Hoa .

    Chỉ là đồ đệ đơn giản như vậy sao? Có lẽ cũng không tẫn nhiên.

    Nghe Thư Lâu nói như vậy, Tần Phong ánh mắt thoáng ảm đạm xuống, thanh âm cũng trầm thấp không ít :“Ngươi nhớ rõ Y, ngược lại là đem chúng ta đều quên .”

    “Như thế nào không nhớ rõ đâu? Ha ha, chúng ta đời trước hẳn coi như là lão bằng hữu , không bằng nói một chút, ngươi vì cái gì đến nơi đây, đơn thuần tìm ta ôn chuyện sao?” Thư Lâu đi thẳng vào vấn đề nói.

    Ngẩng đầu nhìn Thư Lâu một hồi lâu, Tần Phong mới đã mở miệng:“Mặc Phong Hoa cướp lấy Thần Cách một vị thần.”

    Thất Dạ Trước mặt, cùng trong trí nhớ của hắn kỳ thật cũng không có thay đổi quá nhiều, cho dù phương thức nói chuyện không giống nhau , nhưng làm cho người ta cảm giác vẫn là ôn hòa mềm mại lại mang theo khoảng cách cường liệt như vậy.

    “Ta vẫn không hiểu được vì cái gì ngươi nguyện ý để Mặc Phong Hoa thân cận ngươi, là Y vì ngươi mà buông tha cho hết thảy sao? Nhưng Y chung quy vẫn là một phàm nhân.”

    “Bởi vì một phàm nhân tước đoạt Thần Cách một vị thần, ngươi là đến trừng phạt Y ?” Thư Lâu không để ý tới lời nói sau đó của đối phương, lực chú ý của hắn đều đặt trên câu nói đầu tiên của Tần Phong .

    “Y là phàm nhân, làm ra loại hành động này đã là nghịch thiên.”

    “Vậy ngươi muốn làm cái gì, giết Y, giam cầm Y một đời, hay là đem Thần Cách một lần nữa cướp trở về?” Thư Lâu chỉ chỉ chính mình,“ Thần Cách Hoa thần tại nơi này của ta, ngươi muốn lấy lại sao?”

    “Ngươi vốn chính là thần, Thần Cách tại trên người ngươi có ai sẽ lấy đi, mà người động thủ ngày đó là Mặc Phong Hoa, biết ngươi trân trọng Y, ta như thế nào sẽ giết Y, chỉ cần huỷ bỏ một thân võ công đó của Y là được .” nghe ngữ khí Tần Phong có vẻ cực kì nhẹ, giống như bọn họ đàm luận không phải phế bỏ một tu vi khổ luyện cả đời, mà là nghiền chết một con kiến mà thôi.

    Thư Lâu đem ngọc bội trước mặt cầm lấy đến ném qua , Tần Phong vội vàng tiếp được, khó hiểu nhìn nam nhân.

    “Ta biết Y là đồ đệ của ngươi, nhưng đây là biện pháp duy nhất, có ngươi ở đây, ngay cả hắn một lần nữa tu luyện cũng bất quá là sự tình trăm năm, Thất Dạ, ngươi là thần.”

    Nam nhân khóe miệng xả ra một tia cười :“ sự tình Y cho ta làm đã quá nhiều , nếu còn muốn vì thế mà thụ thương, ta đây liền thật cô phụ một phen tình nghĩa Y đối với ta, ngươi vì Hoa Thần mà đến, ta đây năm đó bị Hoa Thần làm hại, thì sẽ đi tìm ai? Ngươi đi đi, mặc kệ là ngươi hay là người nào khác, nếu muốn động một cọng tóc của Phong Hoa, trước hết bước qua ta đi rồi nói sau.”

    Chương 61: Mặc Nhiễm kinh niên [ hoàn ]

    Đối diện nam nhân đã tháo bỏ lớp ngụy trang, khuôn mặt cùng với trong trí nhớ cơ hồ giống nhau như đúc không có thay đổi qua, lại nói , bọn họ quen biết qua trăm ngàn năm chưa bao giờ nói chuyện nhiều.

    Tần Phong nhìn Thất Dạ trước mặt, khuôn mặt đối phương trầm tĩnh vẫn giống như lúc trước khiến người thấy không rõ tâm lý người này rốt cuộc đang nghĩ đến cái gì, chỉ là lời vừa mới nói kia, lại khiến trong lòng Tần Phong kích khởi gợn sóng không nhỏ.

    “Tuy rằng biết ngươi luôn thích che chở đồ đệ, nhưng là…… Ngươi lại nguyện ý vì Y là kẻ thù của ta sao?” Tần Phong nói.

    Là sự tồn tại bao trùm phía trên chúng sinh, Thất Dạ năm đó thu một đồ đệ phàm nhân, thậm chí còn đem sở học cả đời khuynh nang tương thụ (dốc hết túi ra trao cho, truyền dạy cho) , mà ngay tại lúc đó hắn đã thực bất khả tư nghị . (không thể tin được, không thể chấp nhận được)

    “Nếu không có Phong Hoa giờ phút này vốn không có ta ngồi ở chỗ này , ngươi cảm thấy ngươi hiện tại sẽ cùng ai nói chuyện chứ ?” Thư Lâu lắc lắc đầu,“Nếu chúng ta từng là bằng hữu, vậy phiền ngươi thay ta hướng những kẻ muốn trừ bỏ đồ đệ ta nói một tiếng, tổn thương Mặc Phong Hoa chính là cùng ta làm địch nhân .”

    “Thất Dạ, ngươi biết rõ chúng ta vẫn còn nợ ngươi , như thế nào lại cùng ngươi là địch, chỉ là Mặc Phong Hoa Y tổn thương một vị thần, không phải một người hay một con kiến, chuyện này tổng phải có công đạo.”

    Lời này của Tần Phong ngược lại khiến Thư Lâu nhịn không được nở nụ cười:“Thần thực đặc biệt sao? Cái gọi là thần lúc đó chẳng phải một đám tự cho mình rất cao, tự cho là bọn gia hỏa siêu thoát luân hồi sinh tử, mà vào năm đó ta chết , hôm nay Hoa Thần cũng kém chết một chút thôi, nói đến cùng , thần và người và con kiến bất quá cũng là một chúng sinh mà thôi, nơi nào có đucợ nhiều ưu việt đến như vậy?”

    Không muốn tiếp tục cùng đối phương nói tiếp , Thư Lâu hạ giọng tàn nhẫn :“ sự tình Hoa Thần không có gì để công đạo, nàng năm đó ý định hãm hại ta , mà nay bất quá là chuyển vần báo ứng , đừng nói đem Mặc Phong Hoa giam lại hay phế bỏ tu vi, ngay cả tính đụng Y một căn tóc ta cũng không đáp ứng.”

    Mí mắt vừa nhấc, tuy rằng khuôn mặt trầm tĩnh, nhưng lời trong nói không thiếu uy nghiêm:“Vẫn là câu nói kia, muốn động Mặc Phong Hoa, trước hỏi ta đáp ứng hay không đáp ứng.”

    “Thất Dạ, ta……”

    “Ta là Thư Lâu.” Mặt không chút thay đổi đánh gãy lời đối phương .

    Há miệng thở dốc, Tần Phong đúng là trong khoảng thời gian ngắn nói không ra lời, nhưng hắn cũng không như vậy rời đi, trong mắt ngưng ra vài phần băng lãnh ngoan tuyệt :“Quả thật như thế?”

    Bốn chữ hạ xuống, Thư Lâu bỗng dưng cảm giác được trên người đối phương truyền đến từng trận uy áp, hắn cười cầm chén rượu trong tay nhẹ nhàng đặt trên bàn, nơi tiếp xúc giữa chén và bàn gỗ trong nháy mắt một cỗ thần uy vô hình cũng khuếch tán ra.

    Thời gian giống như ngưng trệ xuống, không khí không có một tia lưu động, hai người từng quen biết nay thành người lạ , đối diện cho nhau ánh mắt dò xét , chỉ là đối với Thư Lâu mà nói, hắn cũng không cần cố gắng kiểm chứng làm gì , mà là khiến đối phương hiểu được, hắn nói những lời này đều không phải lời nói suông.

    Mỗi một chữ , đều là thật sự .

    Trận biến chiến dò xét nhau rất nhanh diễn biến thành thần thức(một kiểu linh hồn người tu chân có thể điều khiển ) , bóc ra thức hải rời khỏi thân thể trực tiếp đâm vào nơi yếu ớt nhất của đối phương, cuồng phong trên thức hải thổi bay từng trận kinh thiên ba đào, ngực hơi có chút khó chịu, Thư Lâu cũng không chịu yếu thế đánh trả.

    Người ở bên ngoài xem ra chẳng qua là vài phần chung ngắn ngủi, nhưng đối với hai vị thần đã vượt qua sinh tử của thế gian mà nói đã là biến chiến khá lâu, thân thể cùng thân thể trong lúc binh khí giao chiến nếu bị phá hủy bất quá có thể lại đắp nặn thân thể, nhưng trực tiếp giao chiến tại thần thức, kết quả có khả năng khiến một trong hai thậm chí hai người đồng thời thần hình câu diệt. (cả thể xác lẫn tinh thần đều bị diệt)

    ……

    ……

    Hai người đối măt dần thảm hại , Tần Phong dẫn đầu lui một bước, Thư Lâu cũng tùy theo thu liễm xuống.

    Há mồm câu đầu tiên, Tần Phong chính là nói như vậy :“Ngươi thật sự là điên rồi !”

    Tần Phong có vẻ tiều tụy khuôn mặt trắng bệch, sớm đã không còn tiêu sái thoát tục như lúc ban đầu đến , bất quá đối diện Thư Lâu xem ra cũng không tốt, đồng dạng chật vật không nhìn ra bộ dáng.

    Vài phần chung ngắn ngủn đối bọn họ mà nói đã giống như đại chiến mấy tháng cơ hồ làm tinh thần suy sụp, sự mệt mỏi gào thét giống như sau khi chạy đua với sóng biển .

    “Ngươi lúc đó chẳng phải điên rồi?” Môi trắng bệch Thư Lâu cười cầm lấy chén rượu nhấp một ngụm nhỏ , bề ngoài bình tĩnh nhưng chỉ có hắn và Tần Phong biết, trong thức hải loạn thất bát tao giống như vừa trãi qua siêu cấp phong bạo (cơn bão siêu cấp) .

    “Ha ha, đúng vậy, ta sắp bị ngươi bức điên rồi……” Thở dài một hơi, Tần Phong cũng ngã một chén rượu cho chính mình, nguyên bản bất quá là muốn thử lời nói Thư Lâu có mấy phần chân mấy phần giả, không nghĩ đến ai cũng không nhượng bộ , kết quả là bọn hắn thiếu chút nữa cùng đối phương đồng quy vu tận .

    Bao nhiêu năm không có chiến đấu qua như vậy? Tần Phong muốn mà không thể đứng dậy, hắn ngẩng đầu lên đem chén rượu một ngụm uống cạn, tư vị nóng rát bị nghẹn hắn lập tức liền cúi đầu liên tục ho khan, một tia hồng ngân tiên diễm rơi trong lòng bàn tay.

    Tùy tay lau đi vết máu nơi khóe miệng, Tần Phong chậm rãi mở miệng:“Ngươi che chở Y như vậy, gần bởi vì Y là đồ đệ ngươi, Y cho ngươi sống lại sao?”

    “Ngươi cảm thấy sao ?” Thư Lâu hỏi ngược lại.

    Sắc mặt so lúc trước còn khó coi hơn , Tần Phong bị đóng băng một lát, một hồi lâu mới lắc lắc đầu:“Không có khả năng , ngươi như thế nào có thể sẽ……”

    “Vì cái gì không có khả năng?”
    “Ngươi là thần !” môi Tần Phong khẽ run.

    “Nhớ rõ có một ma cùng ta nói qua, kỳ thật thần cùng ma giống nhau, không phải vô tình lãnh dục, mà là cảm tình bọn họ đều chỉ biết lưu cho một người mà thôi, phân cảm tình này sẽ không theo kinh niên trôi qua mà biến mất.” Lời vừa nói, Thư Lâu ngẩng đầu lên nhìn Tần Phong,“Kỳ thật Mặc Phong Hoa từng nói cho ta, ngươi đối ta có tình, nhưng theo ý ta hiển nhiên còn chưa đủ.”

    Tần Phong há miệng muốn nói cái gì, Thư Lâu nâng tay lên ngăn trở.

    “Hãy nghe ta nói xong, năm đó Hoa Thần đối ta có mang địch ý ngươi không cảm thấy sao? Chẳng qua là vì yêu không đủ thâm, thế cho nên không có lưu ý mà thôi. Phân tình này có lẽ là có , nếu không ngươi cũng sẽ không tùy ý Phong Tông bị Mặc Phong Hoa chưởng khống, chỉ là cuối cùng người có thể từ bỏ vinh hoa phú quý thiên hạ, không để ý hậu quả chỉ vì tái kiến ta một lần không phải ngươi mà là Mặc Phong Hoa.”

    Hắn từng cho rằng hắn đối Mặc Phong Hoa tín nhiệm cùng hảo cảm, đều chỉ phát ra từ việc đối phương vì hắn trả giá, nhưng sau lại dần dần hiểu được , kỳ thật không phải.

    Nếu là người khác, hắn chỉ biết tâm tồn cảm kích, mà sẽ không để cho người nào ngoài Mặc Phong Hoa thân cận hắn, càng đừng nói cam tâm tình nguyện thư phục nằm dưới thân người khác.

    Trên Vẻ mặt khó nén thất lạc, nhưng cũng biết rằng rốt cuộc không thể trở về như lúc trước, Tần Phong run run rẩy rẩy đứng lên, trước khi đi đối Thư Lâu nói,“ sự tình năm đó mọi người kỳ thật đã là đối với ngươi có lỗi , một chuyện Mặc Phong Hoa, cũng liền bỏ đi.”

    “Cám ơn.”

    “Đều là ta nợ ngươi.” Cước bộ gian nan nhưng cũng không quay đầu, bạch y nam tử cuối cùng hóa thành một trận gió rời đi.

    Tần Phong sau khi rời khỏi, Thư Lâu thế này mới chuyển đầu một bên phun ra một búng máu, thế gian bị thương gân cốt phải dưỡng một trăm ngày, hắn bị thương thần thức này phỏng chừng phải dưỡng mấy trăm năm .

    Lau đi vết máu nơi khóe môi, Thư Lâu lười biếng duỗi eo chậm rì rì đi trở về trong viện, tại một chỗ dưới bóng cây ngồi xuống, mới nhắm mắt lại liền cảm giác mệt mỏi đổ dồn về phía hắn .

    [ quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão ] tiếc nuối, qua một phen vận mệnh cuối cùng cũng thành toàn bọn họ.

    Mặc Nhiễm kinh niên, cuối cùng vì tình cảm không biến của Mặc Phong Hoa mà mở ra một cánh cửa trong lòng .

    Cũng không biết ngủ bao lâu, mơ mơ hồ hồ nghe được thanh âm Mặc Phong Hoa,“Sư phó, như thế nào một mình ngủ ở nơi này?”

    Ngay lập tức chính là thân thể bị người ôm vào ôm ấp ấm áp, Thư Lâu vẫn là không muốn mở mắt, chỉ tại trong lòng Mặc Phong Hoa rụt lui:“Ngô, đã trở lại a?”

    “Ân, mấy ngày nay khiến sư phó mong mỏi .” Mang theo vài phần thương tiếc nói.

    Thư Lâu khóe miệng dương lên, dựa vào ***g ngực nam nhân nhẹ nhàng hít khí tức thanh lãnh trên người Mặc Phong Hoa, nghe được đối phương tiếp tục nói:“ hài tử Tích Trầm kia quật cường thực, đem một mình Lục Thanh Phong để tại Nguyên Mộc thành bỏ chạy , nhưng rốt cuộc mềm lòng vẫn đi theo sau lưng Lục Thanh Phong, mấy ngày nay nhìn thấy Lục Thanh Phong bộ dáng một mình cô linh hắn lại cảm thấy đau lòng, bộ dáng không quả quyết này thật sự là ném mặt mũi của ta.”

    “Sau đó thì sao ?” Thư Lâu chậm rãi mở mắt, tầm nhìn khuôn mặt Mặc Phong Hoa lộ vẻ góc cạnh rõ ràng.

    “Lần sau bên người không có ai liền không cần đến nhìn ta .” Mặc Phong Hoa hơi hơi giơ lên khóe môi , người này rốt cuộc là quan tâm đồ đệ .

    “Còn có một sự kiện, Triệu Khang hủy bỏ hôn ước cùng Tần Yên, Tần Yên cô nương đã đi phương bắc, ta đã dặn Phục Đăng đối nàng chiếu cố một chút .”

    Thư Lâu lại nhắm hai mắt lại, thân thủ ôm eo đồ đệ nhà mình:“Vẫn là ngươi tri kỷ, qua mấy ngày chúng ta đi Phong Tông nhìn xem Niệm Hà đi, nghe nói nàng mấy tháng qua tu vi tinh tiến không ít.”

    “Nghe sư phó .”

    Đêm yên tĩnh, nguyệt quang thanh lãnh từ mái hiên rọi xuôi xuống , Mặc Phong Hoa ôm nam nhân như thủy nguyệt hoa giống như mèo nhỏ trong lòng vào phòng, chỉ nghe lời nói của hai người thấp giọng nhỏ nhẹ trong phòng mơ hồ truyền đến, cũng hòa tan ra trong gió……

    “Sư phó, ngươi có mong nhớ ta không .”

    “Ngươi đói ta vài ngày liền không hảo?”

    “Nó thật sự khủng khiếp ……”

    PHẦN CUỐI CỦA TGIẢ

    Chấp niệm cả đời

    bởi Cầm Trọng Lâu

    Có cái gì ấm áp so vòng tay mang đến ;

    Có cái gì chống đỡ được tình thâm của vòng tay áng nay ôm nhau .

    Kỳ thật tru thần chi thương mới là ắt đầu cho Phong Hoa viết nên nhất thế thâm tình cố sự đi……

    Dấu vết nhợt nhạt thật sâu của lịch sử từ từ để lộ ra góc cạnh , viết rằng ngàn năm cầm tay khát vọng cùng ái luyến.

    Phong Hoa thận trọng, nếu là chưa từng tưởng niệm, liền không có ban sơ trùng sinh, trước nhận nuôi, sau đó ôn hòa, về sau mặc kệ, vĩnh hằng sủng ái.

    Là xuyên việt hay là trùng sinh, có lẽ tiểu Lâu / Thất Dạ chỉ là ngủ, quên đi đoạn ngắn quá khứ.

    Vì sao lại quên ? Có lẽ chỉ vì ngươi bị thương quá sâu , lại quên đệ tử trong tay ngươi, sư phụ ngày hôm nay; Có lẽ ngươi chỉ là đã quên,môt người , bản thân trừ bỏ theo đuổi nghịch thiên cầu lấy một lần viên mãn ra, còn có một người kia, đáng giá ngươi chờ đợi qua năm tháng, chỉ vì chờ đợi lại lần nữa ôm nhau, cười nhìn chân trời.

    Tác giả thêm ……

    Phong Hoa độc thoại…… luôn muốn hỏi, ngươi có hay không yêu qua, nếu có, đó là hay không là ta; Nếu không có, có thể cùng ta gần nhau một hồi hay không;

    Tiểu Lâu độc thoại…… Xuyên việt hay là trùng sinh, kỳ thật đều là vì thành toàn ái luyến chúng ta vẫn chưa xong, chấp bút hoàn thành chúng ta một màn kia chưa họa xong .

    …… Não bổ đảng quá cường đại…… Vạn vạn là không nhìn đi, này hóa thật lâu không thấy được như vậy có cộng minh cổ phong văn , tiên hiệp so với huyền huyễn, khó khống chế hơn.

    Bất quá lấy trình độ nông cạn của ta đến xem, mặc kệ chừng mực và nhịp độ, hay là làn điệu và văn tự, đều là vô cùng tốt . Văn tự tựa như một bộ quốc hoạ sâu sắc, vạn vạn nay đang chậm rãi kéo ra kia một màn to lớn họa quyển khuynh thế.

    ………………………….

    Quân sinh ngã vị sinh ,ngã sinh quân dĩ lão . Đãn vi quân tâm cố,ngã tâm vĩnh bất li .

    Quân sinh ta chưa sinh, ta sinh quân đã lão. Dù tâm quân quên, tâm ta vĩnh viễn không rời.

    Mặc Nhiễm kinh niên, nhất thế thâm tình……

    Vạn niên thâm tình lưỡng tâm cách, (ngàn năm thâm tình ngăn hai tái tim )

    Diệt thần đồ ma chẫm kí đắc . (Diệt thần đồ ma sao nhớ rõ.)

    Chi hồ giả dã không điêu khắc, (chi hồ giả dã là một loạt đại từ thay thế T^T)

    Thương thệ bi hoan sử thư ca, (cuốn sách lịch sử về hổ thẹn, chết, buồn , vui)

    Đại trí nhược ngu quản thùy hạp, (người khôn giả ngu mặc kệ ai nói gì)

    Nhân thế phù hoa lạc tâm hác. (sự quyến rũ của nhân thế hạ thấp trái tim người)

    Uy danh hư danh thán nại hà, (bao nhiêu quyền lực, hư danh chẳng qua là một tiếng thở dài )

    Vũ bá vân thiên hoa dạ hạ. (mưa trùm mây trên trời hoa rơi trong đêm)

    TOÀN VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Mặc nhiễm kinh niên