Home Đam Mỹ Mạch – Thanh – Chương 63: Chỗ cũ

    Mạch – Thanh – Chương 63: Chỗ cũ

    Thuộc truyện: Mạch – Thanh

    “Phụ hoàng như vậy chính là cấp làm hư ta!”

    —oOo—

    Edit: Miu Miu.

    Beta: Bạch Hồ.

    —oOo—

    “Phụ hoàng!”

    “Cái gì tiểu tử kia!”

    Ly Nhật Diệu cười nhìn Tiếu Mạch, giống như chưa từng xảy ra chuyện của Lam phi.

    “Ta cũng phải làm tốt bổn phận của ta sao?”

    Tiếu Mạch cố tình nói đứng đắn.

    “……….”

    Ly Nhật Diệu ngốc lăng một chút.

    “A! Tiểu tử kia học xấu, thế nhưng cùng trẫm vui đùa!”

    Cười ôm lấy Tiếu Mạch.

    “Tiểu tử kia như thế nào có thể đem chính mình so với bọn họ! Ngươi là bảo bối độc nhất vô nhị của trẫm, muốn thế nào đều có thể.”

    “Phụ hoàng như vậy chính là cấp làm hư ta!”

    Tiếu Mạch trêu chọc nói.

    “Trẫm chính là muốn đem tiểu tử ngươi cấp làm hư, cứ như vậy, tiểu tử ngươi liền không-ly-khai trẫm!”

    Ly Nhật Diệu cười, hướng Tiếu Mạch nói ra suy nghĩ trong lòng.

    “Ta là nói thật a! Phụ hoàng.”

    Tiếu Mạch đem thân thể vùi vào trong ngực Ly Nhật Diệu, ngươi thật sự đem ta cấp làm hư, làm cho ta không-ly-khai ngươi a!

    “A!”

    Trẫm nói cũng là sự thật a! Tiểu tử kia! Nhìn Tiếu Mạch trong ngực, ánh mắt Ly Nhật Diệu ôn nhu như nước. Trẫm chính là muốn ngươi không-ly-khai trẫm!

    —————————

    Thái dương chạng vạng về tây, ánh sáng trời chiều chiếu sáng Nhật Diệu đại địa ấm áp mà không nóng rực, một chút oi bức còn lưu lại sau giờ ngọ được gió thổi nhẹ qua, làm cho người ta cảm thấy mát mẻ.

    Tiếu Mạch cùng gió lạnh sau giờ ngọ đan vào nhau, một mình một người tản bộ ở ngự hoa viên.

    Tuy không thể nói một mình một người, nhưng nếu bỏ qua, Tuyệt Ảnh ẩn thân chỗ tối không nói chuyện, phía sau mấy thước, tầm mắt Tiếu Mạch có thể thấy được Tử Y cùng Diệp Minh Hoa.

    Không thể chân chính một mình tản bộ, Tiếu Mạch ít nhiều có chút tiếc nuối, nhưng y thấy như vậy cũng đủ, ít nhất Ly Nhật Diệu không phái người nào đi theo y.

    Tiếu Mạch ở ngự hoa viên là tuỳ ý tiêu sái, không có xác định mục tiêu, bất quá là muốn cảm thụ không khí nhàn nhã trong cung khó có thể có được.

    Đi tới, đi tới, bất tri bất giác Tiếu Mạch phát hiện y lại đi tới nơi này, địa phương này đã làm cho y bắt đầu sinh chuyển biến.

    Nhìn thấy phía trước là hồ nước cùng hòn giả sơn, Tiếu Mạch nhẹ nhàng nở nụ cười, sở dĩ hôm nay tâm huyết dâng trào, có lẽ đây là mục đích tản bộ đi!

    Nghĩ như vậy, Tiếu Mạch không nhanh không chậm hướng hồ nước đi đến, hòn giả sơn làm y nhớ lại cái thế giới chỉ có mình y.

    Hồ nước cùng hòn giả sơn ở ngự hoa viên kia, có thể nói từng là ‘trụ sở riêng’ của y, mà bây giờ, ngay tại vị trí đó, chỗ ngồi đó, xuất hiện một vị thanh niên.

    Khuôn mặt tuấn mĩ như được điêu khắc, tuy rằng còn mang nét thiếu niên, đặc biệt có phần non nớt, nhưng không mất đi uy nghiêm hoàng tộc, mặc trường bào màu tím, dáng người cao ngất, bá đạo, thản nhiên lộ ra tà khí, nhìn thấy Tiếu Mạch, thân ảnh ngồi ở hòn giả sơn chậm rãi đứng lên, chờ đợi Tiếu Mạch đến gần.

    “Tham kiến tứ hoàng huynh!”

    Tử y thanh niên chính là tứ hoàng tử Ly Nguyên, Tiếu Mạch hướng hắn hành lễ, sau ngẩng đầu nhìn thẳng hắn.

    Ai….. Tiếu Mạch thở dài, có chút bất đắc dĩ, ta như vậy mà cũng cần ngưỡng mộ người khác. Hiện tại trong lòng Tiếu Mạch là không hài lòng, sợ nhìn thấy dáng người này, mỗi khi nghĩ đến dáng người hiện tại của chính mình, Tiếu Mạch cũng chỉ có cười khổ.

    Xem thân thể Ly Nguyên so với y chỉ lớn hơn một tuổi, vừa vặn cao hơn y một cái đầu, xem ra còn có thể tiếp tục phát triển.

    Mà y từ một năm trước đã đình chỉ sinh trưởng, nhìn thấy Ly Nguyên cao hơn mình một cái đầu, nghĩ đến thân thể Ly Nhật Diệu còn cao hơn, Tiếu Mạch bỗng nhiên có thể lý giải, vì sao Ly Nhật Diệu có thể dễ dàng ôm lấy chính mình, nếu hiện tại là thân thể kiếp trước, việc ôm lấy cũng là dễ dàng.

    “Ân!”

    Ly Nguyên hướng Tiếu Mạch tuỳ ý gật gật đầu, cao ngạo không thay đổi.

    Không tính tam hoàng tử ôn nhu Ly Nhiễm, trong các hoàng tử, Tiếu Mạch thưởng thức nhất chính là tứ hoàng tử Ly Nguyên.

    Thái độ của hắn thuỷ chung đối với y chưa từng biến hóa, trừ bỏ lần đầu gặp mặt, sự khinh thường bị hắn che giấu, về sau, mỗi lần gặp mặt đều là cao ngạo không thay đổi, không vì phụ thân sủng ái y mà thay đổi.

    Có thể nói, ngoại trừ Ly Nhiễm, Ly Nguyên là hoàng tử duy nhất mà Tiếu Mạch có thể nói chuyện tự nhiên, đối mặt với Ly Nguyên, Tiếu Mạch không cần đoán hắn tiếp cận y có ý gì, bởi vì trong mắt hắn, y là một hoàng tử vô dụng, không đáng giá để hắn làm vậy.

    “Hoàng đệ không quấy rầy tứ hoàng huynh thưởng cảnh.”

    Tiếu Mạch toan rời đi, tuy nói, ở chung với Ly Nguyên là tối tự nhiên, nhưng cũng là tối không tốt ở chung, mỗi lần hai người gặp mặt luôn không nói rõ được hai câu, liền khẩu chiến.

    “Không cần!”

    Không đợi Tiếu Mạch xoay người, đột nhiên Ly Nguyên nói ra hai chữ, không đợi Tiếu Mạch phản ứng, hắn lướt qua Tiếu Mạch một đường rời đi, lưu lại Tiếu Mạch đứng một mình trong gió lạnh.

    “Này, cái gì a!”

    Tiếu Mạch bừng tỉnh, không nghĩ tới người rời đi là hắn, Tiếu Mạch lắc đầu không hiểu rồi ngồi trên vị trí lúc trước bị Ly Nguyên chiếm cứ.

    “Vẫn là không có đổi a! Cùng lúc trước giống nhau!”

    Cảnh sắc không thay đổi, chỉ có người ngắm phong cảnh là thay đổi.

    Thuộc truyện: Mạch – Thanh