Mang tang tử – Chương 137

    Thuộc truyện: Mang tang tử

    Phiên ngoại 5

    “Hiên Viên Tinh!”

    “Ngô, daddy, không phải người nói cho con một giờ sao?”

    Đứng ở một đống máy móc linh kiện cơ hồ có thể đem chôn luôn chính mình, Hiên Viên Tinh tiểu bằng hữu trong lòng ngực còn ôm một đống. Lục Bất Phá đôi mắt rất đau, đầu quay mòng mòng. Cậu đã nghĩ đến nhi tử sẽ đem nhà làm cho lung tung rối loạn, nhưng không nghĩ tới sẽ lung tung rối loạn đến mức này! Quả thực chính là kho hàng máy móc, nơi nào còn ra bộ dáng của một ngôi nhà?! Trên sô pha, ghế trên, trên bàn cơm……

    “Con…… con có phải đem tất cả máy móc ở liên bang đều hủy đi hay không?”

    “Không có, con chỉ là đem những người máy bị vứt bỏ trong kho hàng tháo ra thôi.”

    Hiên Viên Chiến trước khi Lục Bất Phá bạo tẩu nhanh chóng lên tiếng: “Tinh Tinh, con có vào phòng ngủ ba ba cùng daddy hay không?”

    “Không có.” Hiên Viên Tinh thực ngoan mà nói, “Con mỗi ngày đều cùng Tiểu Cửu ca ca quét tước phòng ngủ ba ba cùng daddy đó.”

    Hiên Viên Chiến ôm Lục Bất Phá nhanh đi lên lầu. Tình huống lầu hai tốt một chút, nhìn ra được Hiên Viên Tinh dành thời gian đều ở lầu một. Cẩn thận đi theo phía sau daddy cùng ba ba, khi ba ba mở ra cửa phòng ngủ, bé lập tức nói: “Daddy, người xem, con không có làm loạn phòng ngủ người cùng ba ba.”

    Đôi mắt mở một cái, ngó ngó, cùng khi bọn họ rời đi không có bất luận cái gì biến hóa. Trên bàn cũng sạch sẽ, phẫn nộ của Lục Bất Phá mới bị đánh tan một ít.

    “Khi Daddy tỉnh lại vào buổi sáng ngày mai, muốn xem một cái nhà chỉnh tề!”

    “Ngô……” Thực khó xử a, nhiều đồ vật như vậy.

    Quay đầu nhìn nhi tử một cái, Hiên Viên Chiến đem Lục Bất Phá ôm đến trên giường, hỏi: “Muốn hay không đi tắm rửa?”

    “Ân.”

    Lấy quần áo tắm rửa cho Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến nhớ tới một sự kiện, sờ sờ túi tiền của mình, túi tiền nguyên bản là có một ảnh gia đình. Nhưng trừ bỏ một ít bột phấn ở ngoài, túi tiền rỗng tuếch. Không có nói cho Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến lại đem người ôm đến phòng tắm.

    Từ phòng tắm ra tới, Hiên Viên Chiến bế nhi tử đứng ở cửa lên, nói: “Ba ba đi gỡ xuống da giả, chờ ba ba sau khi trở về cùng con dọn dẹp nhà ở.”

    “Cám ơn ba ba.”

    Trước nay đều là mạnh mẽ duy trì hứng thú yêu thích của nhi tử, Hiên Viên Chiến một chút đều không tức giận nhi tử biến nhà thành kho hàng. Hôn hôn nhi tử cùng Tiểu Cửu, bảo bọn họ tiếp tục đi thu thập, hắn đối Lục Bất Phá nói một tiếng liền rời đi.

    Đứng ở dưới vòi hoa sen, tâm tình còn vô pháp bình tĩnh, Lục Bất Phá để nước trôi đi nước mắt cậu. Như vậy liền đã trở lại…… Rốt cuộc nhìn không tới lão ba cùng lão mẹ…… Rõ ràng vừa rồi còn ở cùng ăn cơm lão ba lão mẹ đây. Lau mặt một phen, Lục Bất Phá ngẩng đầu lên, để nước ấm cọ rửa đôi mắt đau đớn của mình. Lão ba cùng lão mẹ nhất định thực thương tâm, có lẽ, cậu căn bản không nên trở về. Lập tức lắc đầu, vứt ra này đó ý niệm. Lục Bất Phá đỡ tường chậm rãi ngồi xổm xuống. Biết cậu còn sống, lão ba lão mẹ liền không cần lại lo lắng cho cậu.

    Lão mẹ người như vậy, mặc kệ cỡ nào thương tâm cũng sẽ thực mau bình phục. Có lão mẹ cùng lão ca, lão ba cũng sẽ thực mau quên đi. Thời gian là liệu dược tốt nhất cho đau xót. Qua không được bao lâu, trong nhà lại sẽ hoan thanh tiếu ngữ. Quá không được bao lâu, sinh hoạt của cậu cũng sẽ tiến vào bình thường, sẽ cười nhớ tới mấy ngày cùng lão ba lão mẹ lão ca sinh hoạt này.

    “Ô ô……” Tiểu Phá còn có Tiểu Quang, Tiểu Phá không cần bỏ rơi Tiểu Quang.

    Khóe miệng hơi hơi giơ lên, khóe mắt chảy xuống không biết là nước mắt hay là nước. Lục Bất Phá mở miệng: “Ừ nhỉ, ta còn có ngươi. Ngươi làm ca ca liền mặc kệ Tinh Tinh đem một nhà khiến cho hỏng bét sao? Thời điểm ta đi, ngươi chính là cùng ta cam đoan quá chăm sóc hảo nó.”

    “Ô……” Tinh Tinh không có bừa bãi, Tinh Tinh chỉ là làm nghiên cứu. Tinh Tinh làm phi hành thúc đẩy khí rất lợi hại.

    Nghĩ đến nhi tử lúc còn chưa biết đi liền đối những cái linh kiện máy móc đó biểu hiện ra hứng thú rất lớn, Lục Bất Phá cũng liền không tức giận. Đối nhi tử, cậu là luôn luôn phóng túng, đương nhiên trước tiên là nhi tử không thể càn quấy không ngừng nghỉ.

    “Về sau, thời điểm ta cùng Hiên Viên Chiến không ở nhà ngươi phải chăm nó tốt, nó có thể tùy tiện làm loạn phòng của mình, nhưng tuyệt đối không được đem phòng khách làm cho loạn như vậy.”

    “Ô……” Tiểu Quang đã biết, Tiểu Phá cùng Tiểu Chiến khi nào lại đây ngủ cùng Tiểu Quang?

    “Chờ Tiểu Chiến trở về, tắm xong.”

    “Ô!” Thật vui vẻ! Tiểu Quang thật vui vẻ!

    Doanh địa vang lên “tiếng cười” của Quang Vinh, tuy rằng thanh âm kia vẫn cứ là ô ô ô, nhưng mọi người chính là biết nó đang cười. Mọi người không khỏi nói thầm, xem ra Mang Tang Tử tiên sinh không có việc gì.

    Tẩy xong rồi, ăn mặc áo ngủ đi ra ngoài, Lục Bất Phá ở trên thang lầu nhìn đến Tiểu Cửu chạy tới chạy lui giúp Tinh Tinh thu thập những cái linh kiện, không chỉ có dùng tới chín chỉ móng vuốt, liền há chín cái mồm đều ngậm linh kiện. Hiên Viên Tinh càng không cần phải nói, mồ hôi đầy đầu, thở hồng hộc. Có linh kiện đối với Hiên Viên Tinh mà nói cũng không nhẹ nhàng.

    Chậm rãi xuống lầu, xem nhi tử một cái lúc cậu xuất hiện mà rất là khẩn trương, Lục Bất Phá tự mình tỉnh lại, cậu đáng sợ như vậy sao? Đi đến sô pha đã rửa sạch một nửa ngồi xuống, Lục Bất Phá lên tiếng: “Tinh Tinh, Tiểu Cửu, lại đây.”

    “Ma Ma Ma Ma……” Ném xuống linh kiện Tiểu Cửu chín phác đi đến, Ma Ma sau khi trở về chưa có thân nó đâu.

    Ở Tiểu Cửu duỗi chín cái đầu thật mạnh hôn hôn, Lục Bất Phá đem nhi tử kéo đến ôm bên người, ở đỉnh đầu nhi tử cũng thật mạnh hôn một cái. Hiên Viên Tinh khuôn mặt nhỏ lập tức sáng, daddy không giận bé?

    “Thực xin lỗi, daddy trở về chỉ lo đến khóc, đều chưa có ôm các con.”

    “Không quan hệ, con biết daddy là nhớ gia gia nãi nãi.”

    Cao hứng, Hiên Viên Tinh vừa định thở phào nhẹ nhõm, liền nghe daddy tàn khốc mà nói: “Daddy rất nhớ con, nhưng con vẫn là phải thu dọn nhà. Đi thôi, daddy cho phép con thời gian ba ngày để dọn dẹp nhà ở.”

    “Lộc Cộc.”

    Quản gia Lộc Cộc xuất hiện, trên tay là một ly ca cao bổ sung năng lượng, khóc đến mất nước nghiêm trọng Lục Bất Phá tiếp nhận ngửa ra sau đầu mà uống. Bởi vì Hiên Viên Tinh không cho Lộc Cộc động vào linh kiện của bé, bé sợ chính mình sẽ tìm không thấy, cho nên trong nhà liền biến thành cái dạng này. Vì thế, Lộc Cộc rất là tự trách.

    “Lộc Cộc, chuyện của Tinh Tinh để chính nó đi làm, hơn nữa là y không cho ngươi hỗ trợ, cho nên chuyện không liên quan đến ngươi.” Đem cái ly không đưa cho Lộc Cộc, bảo đối phương lại mang đến một ly, cậu nhân cơ hội giáo dục nhi tử: “Tinh Tinh, thời điểm daddy đi, ngươi đáp ứng daddy không đem trong nhà làm loạn, nhưng là con không có làm được. Con là nam tử hán, nam tử hán nói chuyện nhất định phải làm được, tựa như ba ba con như vậy.”

    “Daddy, con sai rồi.” Hiên Viên Tinh cúi đầu, tiếp thu daddy giáo dục.

    “Cho nên, để trừng phạt, con không chỉ phải đem đống linh kiện này thu dọn sạch sẽ, còn phải đem phòng của con dọn sạch sẽ. Một phòng không quét dùng cái gì quét thiên hạ? Daddy không phản đối con chơi mấy thứ này, chính là làm việc phải có trật tự, con đem chúng nó phân loại hảo, chỉnh chỉnh tề tề mà đặt lại, không phải càng tiện con cho nghiên cứu máy móc sao?”

    “Ngô……” Khó xử.

    “Như vậy, daddy tìm một gian kho hàng, để con chuyên môn nghiên cứu máy móc, con về sau liền không cần hướng trong nhà dọn nhiều như vậy, địa điểm nhìn không tới, cũng sẽ không lại quản con, ở kho hàng con muốn như thế nào loạn đều là chuyện của con.”

    Hiên Viên Tinh ngẩng đầu: “Daddy, có thể chứ? Con đã sớm muốn một gian kho hàng, trong nhà không đủ rộng.”

    “Con chỉ lo hủy đi, đương nhiên không đủ.” Lục Bất Phá nhắm mắt lại, đôi mắt quá đau.

    “Daddy, con đi lấy dược cho người.”

    “Con có thể lấy được sao? Nhờ Lộc Cộc giúp con.”

    Hiên Viên Tinh từ trên sô pha nhảy xuống, mang theo Lộc Cộc đi lấy dược cho daddy.

    Lúc này, Lục Bất Phá có như vậy một chút có thể cảm nhận được thời điểm câuh không nghe lời lão mẹ thật bất đắc dĩ, bất quá so sánh với nhi tử chính mình, cậu khi còn nhỏ chính là nghe lời hơn. Cậu có phải hay không hẳn là noi theo lão mẹ làm Tinh Tinh từ nhỏ liền bối tứ đại danh, học cầm kỳ thư họa? Ngay sau đó, Lục Bất Phá liền từ bỏ, vẫn là để Tinh Tinh tùy tâm sở dục mà trưởng thành đi, cậu nhưng không muốn nhi tử về sau cũng xuyên qua.

    “Daddy, người muốn thuốc nhỏ mắt hay là nước thuốc?”

    “Nước thuốc đi.”

    “Vâng.”

    Một bàn tay nhỏ nhét vào trong tay của cậy, Lục Bất Phá trong lòng vừa động, mở to mắt, thay đổi tay. Trên tay nhi tử cư nhiên có vết chai! Nó mới bao lớn? Cái này ngay cả cha đều không có!

    “Daddy?” Hiên Viên Tinh không rõ nguyên do.

    Lục Bất Phá nhíu mi, vuốt vết chai trên tay nhi tử hỏi: “Đây là có chuyện gì?”

    Hiên Viên Tinh cúi đầu vừa thấy, minh bạch, thoải mái mà trả lời: “Dùng công cụ sẽ có nha! Mã Đinh thúc thúc trên tay so với con còn nhiều hơn.”

    “Y là người trưởng thành, con vẫn là trẻ em, có thể so sánh sao?” Lục Bất Phá lần đầu tiên nếm tới tư vị đau lòng rồi, vì lòng bàn tay nhi tử mà đau.

    “Lộc cộc, đi lấy cái hòm thuốc.”

    “Daddy, làm sao vậy? Cái này không hảo sao?”

    Kéo qua một cái tay khác của nhi tử, phát hiện cái tay kia đồng dạng cũng có, Lục Bất Phá bắt đầu nhìn thẳng vào sở thích của nhi tử. Nhi tử tựa hồ trừ bỏ ăn cơm, ngủ cùng chơi đùa ở ngoài, đều là vùi đầu lộng những cái linh kiện.

    “Lộc Cộc.” Lộc cộc lấy tới cái hòm thuốc, Lục Bất Phá híp mắt nhìn ở bên trong nửa ngày, lấy qua thuốc mỡ chuyên trị trầy da. Loại thuốc mỡ này đồng thời cũng có công hiệu mềm hoá da chết, Lục Bất Phá buông Tiểu Cửu, mỗi tay dắt một tên lên lầu.

    “Daddy tắm rửa cho hai đứa, tắm rửa xong chúng ta tới chỗ Tiểu Quang ca ca ngủ.”

    “Hảo.”

    “Ma Ma Ma Ma……”

    Tiểu Cửu cao hứng đến mười tám con mắt cong cong, Ma Ma đã lâu không có tắm rửa cho nó đâu.

    Chai hai tiểu gia hỏa tắm rửa cũng không khó, hai “người” đều rất phối hợp. Đem tay Hiên Viên Tinh đặt ở nước ấm hơn mười phút, Lục Bất Phá dùng móng tay đem những cái vết chai thật dày đó cắt rớt, lại bôi lên thuốc mỡ cho bé.

    “Về sau lúc công tác phải nhớ đến mang bao tay.”

    “Ngô, mang bao tay không có tiện.”

    Lục Bất Phá ngẩng đầu, sắc mặt nghiêm túc, Hiên Viên Tinh lập tức không dám nói tiếp nữa.

    “Con mới ba tuổi trên tay liền có vết chai, chờ con trưởng thành tay con liền biến thành cái giũa! Khi đó ai lại muốn cùng con bắt tay a? Sau này gặp được cô nương con thích, con sờ người ta, người ta không đau a!”

    “Con vì cái gì phải sờ cô nương?”

    Này tuổi nhỏ Hiên Viên Tinh thật sự không nghĩ ra, còn có điểm ủy khuất.

    Lục Bất Phá vừa mới hết nhức đầu lại hôn mê, cậu thay đổi cái cách nói: “Con muốn yêu quý tay của mình, tay máy móc sư phải linh hoạt mới có thể chế tạo ra máy móc hoàn mỹ. Hơn nữa tay con sạch sẽ, người khác mới nguyện ý cùng con bắt tay a. Con thích máy móc, daddy cùng ba ba đều thực duy trì, nhưng là con phải học sẽ bảo hộ đôi tay chính mình, con xem tay daddy.”

    Lục Bất Phá vươn tay chính mình, tuy rằng còn không đến nữ nhân ngón tay ngọc, ít nhất sạch sẽ bạch bạch nộn nộn, vươn đi người khác căn bản sẽ không ghét bỏ. Tiếp theo hắn kéo nhi tử hai chỉ móng vuốt: “Con nhìn lại chính con.”

    Móng tay còn lưu vấy mỡ, bàn tay cùng mu bàn tay đều là thô thô, hoàn toàn không phải bàn tay một hài tử nên có.

    “Ngô……” Là không thế nào đẹp.

    “Tay ba ba con đều không giống con như vậy.”

    Hiên Viên Tinh từ trong tay daddy lấy thuốc mỡ, chủ động bôi lên, quyết định: “Con đi tìm Âu Dương gia gia, nhờ ông làm cho con một bộ bao tay sẽ không gây trở ngại con công tác. Daddy, con về sau sẽ chú ý.”

    “Hảo, daddy tin tưởng con.”

    Hiên Viên Tinh cười: “Buổi sáng ngày mai con liền đi tìm Âu Dương gia gia.”

    “Hảo, muốn hay không daddy trước tiên gọi điện thoại cho ông?”

    “Không cần, con tự mình có thể nói.”

    “OK.”

    Cửa phòng ngủ bị người từ bên ngoài đẩy ra, Hiên Viên Chiến đã trở lại. Hiên Viên Tinh quay đầu, hưng phấn mà chạy qua, còn vươn đôi tay: “Ba ba!” Ba ba nên là bộ dạng này mới giống ba ba.

    Nhìn đến trên tay nhi tử rõ ràng thuốc mỡ màu xanh biếc, Hiên Viên Chiến nửa cái ấn đường khẩn ninh: “Làm sao vậy? Bị thương?”

    “Không phải, daddy nói mấy vết chai trên tay con khó coi, daddy cho xoá mấy vết chai đó cho con. Ba ba, con muốn nhìn tay ba.”

    Hiên Viên Chiến nửa cái ấn đường càng ninh, nhi tử nhỏ như vậy liền có vết chai?! Hắn vươn tay cho nhi tử xem, cũng nói: “Ba ba lúc ở tuổi con cũng không có vết chai.”

    Nghiêm túc mà lật xem bàn tay to của ba ba, Hiên Viên Tinh miệng hơi hơi dẫu lên. Tay ba ba có vết chai, chính là tay ba ba thực sạch sẽ, hơn nữa tay ba ba có thể lớn hơn so vỡi mình.

    Ôm nhi tử ngồi xuống ở mép giường, Hiên Viên Chiến lấy thuốc mỡ tiếp tục bôi cho nhi tử, tiếp theo giáo dục: “Tinh Tinh, con vẫn là hài tử, không thể có một đôi tay như người trưởng thành, nếu con không thể bảo hộ đôi tay chính mình, ba ba liền không cho phép con lại đụng vào những cái máy móc đó.”

    “Ba ba! Con sẽ bảo hộ tay của con!” Vừa nghe ba ba không cho bé chạm vào máy móc, Hiên Viên Tinh liền nóng nảy. Một ngày không chạm vào máy móc, bé liền cơm đều ăn không vô.

    “Vậy con không thể lại làm tay của mình đều là vết chai.” So sánh với không có Lục Bất Phá tự giác củ phụ thân, Hiên Viên Chiến càng là đau lòng.

    “Con đáp ứng. Con đã đáp ứng daddy, con ngày mai sẽ nhờ Âu Dương gia gia làm cho con bao tay thích hợp.”

    Nhìn khuôn mặt nghiêm túc nhi tử, Hiên Viên Chiến nửa cái ấn đường mới thoáng buông ra, quay đầu xem Lục Bất Phá đã mau ngủ rồi, hắn buông nhi tử, lấy tắm rửa quần áo vào phòng tắm, khi hắn từ phòng tắm ra tới, Lục Bất Phá ôm Tiểu Cửu cùng nhi tử tê liệt ngã xuống ở trên giường ngủ rồi.

    “Ô ô……” Tiểu Quang muốn cùng Tiểu Phá, Tiểu Chiến ngủ, Tiểu Quang muốn cùng Tiểu Phá, Tiểu Chiến ngủ.

    Bế Tiểu Cửu lên, để nó ghé vào trên lưng chính mình, Hiên Viên Chiến một tay ôm Lục Bất Phá, một tay ôm nhi tử, bước đi ra phòng ngủ, một cái đại gia hỏa ở bên ngoài đã mở ra Hung Thương, vươn tay mềm. Sau khi Tiểu Phá cùng Tiểu Chiến còn có Tinh Tinh, Tiểu Cửu tiến vào, đại gia hỏa phát ra hoan hô tiếng cười, hảo vui vẻ, hảo vui vẻ nga.

    Lục Bất Phá đã ngủ như chết, bảo Quang Vinh không cần quấy rầy cậu ngủ, Hiên Viên Chiến nằm ở trên một trương ghế khác chăm chú nhìn Lục Bất Phá còn có nhi tử nằm ở trong lòng ngực cậu đồng dạng ngủ như chết, trong lòng thật lâu vô pháp bình tĩnh. Nhẹ nhàng mà chạm vào đôi mắt sưng đỏ của Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến thấp giọng nói: “Tiểu Phá, cám ơn em. Còn có, thực xin lỗi.” Thỉnh tha thứ cho sự ích kỷ của anh, Tinh Tinh không rời khỏi em; anh, càng không rời khỏi em.

    “Ô ô……” Tiểu Quang cũng không rời đi.

    “Pi pi……” Tiểu Cửu cũng không rời đi.

    Sờ sờ khoang vách tường, đem Tiểu Cửu ôm đến trong lòng ngực. Hiên Viên Chiến nhắm mắt lại. Bọn họ, về nhà.

    “Tích tích tích tích……”

    Máy truyền tin phát ra tiếng vang quấy nhiễu người thanh mộng, Lục Bất Phá trùm chăn che lại đầu, mí mắt căn bản không mở ra được, theo bản năng mà sờ sờ bên người, trống không. Hiên Viên Chiến hẳn là đi quân bộ. Che lại lỗ tai, Lục Bất Phá tiếp tục ngủ. Ngày hôm qua khóc đến quá nghiêm trọng, đôi mắt cần tĩnh dưỡng. Chính là cái âm thanh tích tích đáng ghét căn bản không tính buông tha cậu, khi Lục Bất Phá tức giận đến muốn mắng chửi người, tiếng tích tích đã không còn.

    “Tiểu Phá, ngươi đã trở lại?”

    “Bạch Thiện gia gia, con là Tinh Tinh, daddy còn đang ngủ.”

    “Nga, là Tinh Tinh a. Ách, Bạch Thiện gia gia là muốn hỏi daddy con một chút hôm nay có thể đến uỷ ban tới một chuyến hay không, chúng ta có một số việc muốn tìm y thảo luận.”

    Giúp daddy nghe máy truyền tin, Hiên Viên Tinh xem mông của người trong chăn một cái, khó xử mà nói: “Bạch Thiện gia gia, daddy không có cùng con nói, con cũng không biết daddy khi nào rời giường.”

    “Như vậy a…… Kia chờ sau khi daddy con tỉnh lại, con nói y liên hệ ta.”

    “Tốt.”

    “Kia tái kiến, Tinh Tinh.”

    “Tái kiến, Bạch Thiện gia gia.”

    Đóng máy truyền tin, thấy daddy không có dấu hiệu tỉnh lại, Hiên Viên Tinh đem máy truyền tin nhẹ nhàng mà phóng tới trên tủ đầu giường. Daddy ngày hôm qua khóc đến đôi mắt đều sưng lên, hôm nay khẳng định mở không nổi. Hiên Viên Tinh rất muốn đi ra ngoài mân mê những cái linh kiện của mình, chính là bao tay còn chưa có làm ra tới, bé đã đáp ứng ba ba cùng daddy phải bảo vệ tay chính mình, cho nên một buổi sáng, Hiên Viên Tinh liền ở giữa linh kiện và hứa hẹn khó xử.

    “Tích tích tích tích……”

    Hiên Viên Tinh ở thời điểm máy truyền tin lần thứ tư vang lên âm thanh nhanh chóng ấn hạ, lần này là Âu Dương Long. Đối phương không có nhìn đến hình ảnh Lục Bất Phá, buồn bực mà kêu: “Tiểu Phá? Là ngươi sao?”

    Trên giường có động tĩnh, Hiên Viên Tinh ôm máy truyền tin chạy nhanh ra ngoài phòng, rất nhỏ vừa nói: “Âu Dương thúc thúc, là con, Tinh Tinh, daddy còn chưa có rời giường.”

    “Tinh Tinh?” Âu Dương Long nhìn xem thời gian, đều mau giữa trưa, Tiểu Phá còn ngủ?

    Hiên Viên Tinh rất có lễ phép hỏi: “Âu Dương thúc thúc, daddy ngày hôm qua đã khuya mới trở về, cho nên còn đang ngủ, ngài tìm người có chuyện gì sao?”

    ………….

    “Đừng khóc, tổn hại thân thể. Lục tỷ cùng phụ thân sẽ không nguyện ý nhìn em như vậy.” Nói an ủi, Hiên Viên Chiến nhỏ thuốc vào mặt cùng mí mắt Lục Bất Phá.

    “Em sẽ tận lực bình tĩnh trở lại, nhưng yêu cầu thời gian.”

    “Em vẫn luôn thương tâm, Tinh Tinh, Tiểu Cửu cùng Quang Vinh đều lo lắng. Lại còn có rất nhiều sự tình cần em ra mặt xử lý.”

    “Em biết, em đáp ứng anh mau chóng khoẻ lại.”

    “Ân.”

    “Ô ô……” Tiểu Phá không khóc, Tiểu Phá còn có Tiểu Quang, Tiểu Cửu cùng Tinh Tinh, Tiểu Phá không khóc.

    Lục Bất Phá nhàn nhạt mà cười: “Ta biết, ta còn có các ngươi, cho nên ta thực mau liền sẽ không khóc.”

    “Ô……” Tinh Tinh cùng Tiểu Cửu đang ngủ, Tiểu Quang không nói.

    “Quang Vinh vất vả.”

    “Ô……” Tiểu Quang thích, Tiểu Quang không vất vả.

    Duỗi tay ôm lấy Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá ở trong lòng ngực hắn tìm kiếm an ủi. Cậu xác thật không thể luôn mang tinh thần sa sút đi xuống, cậu còn có ba hài tử, còn có Hiên Viên Chiến, còn có Charlie Kim, còn có chủ tịch quốc hội, còn có rất nhiều rất nhiều người, rất nhiều rất nhiều chuyện yêu cầu cậu ra mặt.

    “Hiên Viên Chiến, em đói bụng, có gì ăn không?”

    Hiên Viên Chiến tâm buông xuống một ít, Tiểu Phá đói chính là chuyện tốt.

    “Anh đi làm cho em ăn, muốn ăn cái gì?”

    “Gì cũng được, buổi tối em lại ăn.”

    “Hảo.”

    Hiên Viên Chiến chịu thương chịu khó mà đi nấu cơm, Lục Bất Phá dựa vào đầu giường thanh tỉnh trong chốc lát, cũng bình phục một chút tâm tình. Sau đó lấy máy truyền tin bát thông dãy số Charlie Kim, máy truyền tin chỉ vang hai tiếng, đối phương liền chuyển được.

    “Charlie Kim.”

    “Tiểu Phá, thân thể đã tốt hơn chưa? Hiên Viên sư trưởng nói ngươi không thoải mái.”

    “Không có việc gì, chính là ngày hôm qua khóc quá nhiều, đôi mắt đau.”

    “Ta đi bệnh viện cho lấy cho ngươi chút thuốc nhỏ mắt.”

    “Không cần đâu, trong nhà có. Hiện tại đã khá hơn nhiều. Hôm nay nghỉ ngơi một ngày, ngày mai liền có thể bình thường đi làm.”

    “Vậy là tốt rồi, bất quá không cần miễn cưỡng.”

    “Ân.”

    Không có nói đến chuyện công tác nữa, Charlie Kim dặn dò Lục Bất Phá phải hảo hảo nghỉ ngơi, hai người lại nói chuyện phiếm trong chốc lát, Charlie Kim bỗng nhiên nhớ tới có chuyện bởi vì Lục Bất Phá về nhà mà đã quên nói.

    “Đúng rồi, Tiểu Phá, thời điểm ngươi đi, sóng điện não Thượng Quan trưởng phòng có phản ứng.”

    “Thật sự?!” Lục Bất Phá kích động mà ngồi dậy.

    “Đúng. Tuy rằng không thể cùng phản ứng sóng điện não người bình thường so sánh với, nhưng lại là phi thường rõ ràng, hữu lực hoạt động.”

    Lục Bất Phá xốc lên chăn xuống giường: “Ta hiện tại đi bệnh viện.”

    “Tiểu Phá, không nên gấp gáp, ngươi nghỉ ngơi tốt lại đi.”

    “Không, ta chờ không kịp. Ta đi bệnh viện. Charlie Kim, ta tối nay lại liên hệ ngươi.”

    Máy truyền tin bên kia cười: “Tốt.”

    Ném xuống máy truyền tin, Lục Bất Phá thẳng đến phòng tắm. Khi Hiên Viên Chiến bưng cơm tiến vào, trên giường không có người, phòng tắm có tiếng nước. Buông chén, hắn đi đến phòng tắm cũng không có gõ cửa, trực tiếp mở cửa đi vào, người đang tắm dưới vòi sen xoay đầu, vẻ mặt hưng phấn mà nói: “Hiên Viên Chiến, Charlie Kim mới nói sóng điện não Thượng Quan có phản ứng, em muốn đi bệnh viện.”

    “Trước ăn cơm xong lại đi, anh và em cùng nhau qua đi.”

    “Hảo!”

    Hiên Viên Chiến đem mang khoai nấu chín, sau đó đảo nhuyễn, rau trộn xào cùng thịt, khi Lục Bất Phá nhìn đến đồ ăn trong chén, không nói hai lời trực tiếp bưng chén liền ăn. Vì cái gì! Vì cái gì! Vì cái gì đồ ăn Mang Tà Tinh rõ ràng có thể ăn rất ngon, chính là bọn họ liền không thể làm cho đồ ăn trở nên ngon!

    Lục Bất Phá ăn đến miệng căn bản không rảnh nói chuyện, Hiên Viên Chiến một con mắt hiện ra ôn nhu cùng vui sướng, xem ra hắn làm đồ ăn đạt tiêu chuẩn.

    Ăn ngấu nghiến cơm nước xong, Lục Bất Phá thay đổi quần áo, thấy nhi tử cùng Tiểu Cửu ở trên người Quang Vinh chơi chơi trốn tìm, cậu liền không có gọi bọn hắn, dặn dò Quang Vinh chiếu cố hảo hai người, câuh cùng Hiên Viên Chiến cùng đi bệnh viện.

    Trong phòng bệnh Thượng Quan Nông, Âu Dương Long cùng Tư Không Vô Nghiệp đều ở, nhìn thấy Lục Bất Phá, hai người rất là cao hứng, bọn họ chính là tìm Lục Bất Phá vài ngày. Còn không đợi Lục Bất Phá dò hỏi tình huống hiện tại Thượng Quan Nông, Âu Dương Long cùng Tư Không Vô Nghiệp liền giành trước nói: “Tiểu Phá, Nông sóng điện não có phản ứng!”

    Lục Bất Phá chớp đôi mắt vẫn còn có chút sưng to vui sướng mà nói: “Ta đã biết, vừa rồi Charlie Kim nói cho ta. Thượng Quan hiện tại thế nào? Sóng điện não phản ứng có hay không gia tăng xu thế?”

    “Có! Có!” Hai người vội không ngừng mà trả lời, thậm chí đem Hiên Viên Chiến đẩy ra một bên, gấp không chờ nổi mà nói, “Tiểu Phá, chúng ta tìm ngươi chính là vì chuyện này. Từ sau khi Nông sóng điện não có phản ứng, chúng ta mỗi ngày đều cùng hắn nói nhiều, chúng ta phát hiện có đôi khi Nông sóng điện não sẽ bởi vì chúng ta giảng nội dung mà sinh ra dao động rõ ràng. Tiểu Phá. Chúng ta phiền toái nhờ ngươi mỗi ngày tới bệnh viện một chuyến, cùng Nông trò chuyện. Ngươi đối Nông ý nghĩa bất đồng, có lẽ ngươi có thể khiến Nông nhanh tỉnh lại!”

    Thấy hai người khi nhắc tới Thượng Quan Nông sóng điện não rõ ràng vành mắt đều đỏ, Lục Bất Phá giả vờ không vui mà nói: “Này như thế nào có thể tính phiền toái? Dù ngươi không đề cập tới, ta cũng sẽ mỗi ngày tới. Các ngươi yên tâm đi, nếu Thượng Quan sóng điện não cũng phản ứng, hy vọng của chúng ta liền lớn hơn nữa. Hôm nay sau khi trở về ta liền liệt kê một cái mục lục, về sau ta mỗi ngày giảng cho Thượng Quan một chuyện xưa. Thượng Quan khẳng định cũng biết chúng ta ngóng trông hắn sớm một chút tỉnh lại, hắn cũng sẽ nỗ lực.”

    “Tiểu Phá, cám ơn ngươi!”

    Âu Dương Long cùng Tư Không Vô Nghiệp bắt lấy mỗi bàn tay Lục Bất Phá, cảm kích mà nắm chặt.

    Bất quá có người không vui, bắt tay liền bắt tay, nắm lâu như vậy làm gì! Đem Lục Bất Phá tay từ trong tay hai người rút ra, Hiên Viên Chiến chen vào giữa vào ba người, thực không cao hứng mà nói: “Tiểu Phá đã cùng ta kết hôn, các ngươi không cần tùy tiện chạm vào y.”

    “Thiết!” Hai người mặt lộ vẻ khinh thường, bất quá bởi vì đánh không lại người này, bọn họ cũng chỉ có thể như thế nho nhỏ biểu đạt một chút chính mình bất mãn.

    Rút tay, Lục Bất Phá đối với Hiên Viên Chiến có đôi khi không thể tiếp thu độc chiếm dục chỉ có thể ở trong lòng trợn trắng mắt, cậu nhưng không nghĩ bởi vì loại việc nhỏ này mà cùng gia hỏa này giận dỗi.

    Ở bêm giường bệnh ngồi xuống, Lục Bất Phá xua xua tay: “Hảo, các ngươi làm gì thì làm đi, ta muốn ở chỗ này cùng Thượng Quan trò chuyện.”

    Hiên Viên Chiến nhìn đồng hồ, nhắc nhở nói: “Hai cái sau anh sẽ quay lại đón em.”

    “Hảo.”

    “Tiểu Phá, vậy ngươi cùng Nông nói chuyện đi. Chúng ta liền đi trước, tối nay chúng ta sẽ qua tới bồi hắn.”

    “Hảo.”

    Cửa phòng đóng, phòng bệnh thanh tĩnh. nụ cười trên mặt Lục Bất Phá biến mất, cậu cầm tay Thượng Quan Nông hiện hơi lạnh lẽo, ghé vào trên giường bệnh, ngữ khí sâu kín mà nói hết: “Thượng Quan…… Ta rất khó chịu…… Rất muốn khóc.”

    Người này là người ôn nhu nhất liên bang, là bạn thân nhất của cậu. Trong lòng buồn khổ không thể cùng Hiên Viên Chiến nói, sợ người nọ sẽ tự trách; càng không thể cùng người khác nói, sợ làm cho khủng hoảng. Duy nhất có thể nói chỉ có người này. Cho khi người này tỉnh, cậu cũng không cần dấu diếm, bởi vì người này sẽ không trước bất kỳ ai lộ ra bí mật của cậu, cho dù là Âu Dương Long cùng Tư Không Vô Nghiệp. Cho nên, cậu muốn cùng Thượng Quan nói chuyện, muốn cùng bằng hữu duy nhất của mình mà nói.

    “Thượng Quan, thực xin lỗi, ta mười ngày đều không có tới xem ngươi. Ngươi nhất định không thể tưởng được ta đi đâu.” Lục Bất Phá tiến đến Thượng Quan Nông bên tai, “Ta trở về địa cầu trước kia, trở về địa cầu đi gặp lão ba lão mẹ ta……”

    Không có bất luận cái gì dấu diếm, Lục Bất Phá từ hắn biết được có khi quang Xuyên Toa Cơ chuyện này nhi bắt đầu nói. Đắm chìm trong chính khổ sở của mình, cậu không có nhìn đến trên công cụ theo dõi sóng điện não dao động trở nên càng rõ ràng. Ngạo tuyết ngưng hương ghi vào sửa sang lại.

    Lục Bất Phá vừa xuất hiện ở bệnh viện, tin tức liền cậu trở về nháy mắt lan truyền. Bất quá bởi vì là đến thăm Thượng Quan Nông, lại là ở bệnh viện, cho nên Lục Bất Phá đóng máy truyền tin. Mà cùng Lục Bất Phá quan hệ chặt chẽ nhất, Hiên Viên Chiến liền thành bí thư lâm thời của cậu, máy truyền tin vang không ngừng, đều là hỏi Mang Tang Tử tiên sinh khi nào rảnh. Hiên Viên Chiến lấy Lục Bất Phá thân thể không khoẻ, lại thỉnh cho cậu hai ngày nghỉ. Lục Bất Phá cũng không biết, cậu bất quá ở Mang Nghiêng mười ngày không có lộ diện, liền có một đống chuyện chờ cậu.

    Hai giờ sau, Hiên Viên Chiến đúng giờ xuất hiện ở cửa phòng bệnh, gõ ba tiếng, hắn mở cửa đi vào, nửa cái ấn đường nháy mắt ninh khởi. Người ngồi ở mép giường nhanh chóng dụi duih đôi mắt, quay đầu, miễn cưỡng cười nói: “Anh cũng thật đúng giờ, một phút đồng hồ đều không nhiều lắm cho em.”

    Hiên Viên Chiến đóng cửa đi vào, ở bên người cậu ngồi xổm xuống. Trầm giọng nói: “Em khóc quá nhiều, không cần lại khóc.”

    “Em biết, em biết. Em chỉ là cùng Thượng Quan nói chuyện về nhà liền có điểm nhịn không được.” Nói, nước mắt lại chảy ra, Lục Bất Phá hít hít cái mũi, “Em vừa trở về, khẳng định rất khó khống chế.”

    “Không được, không thể lại khổ, thân thể của em sẽ bị hao tổn.”

    Lau nước mắt cho Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến nói: “Chuyện này anh không có cách nào không ích kỷ. Tiểu Phá, anh biết em không muốn rời bọn họ, chính là anh cùng Tinh Tinh không thể không có em. Tiểu Phá, cám ơn em vì anh cùng Tinh Tinh ở tại chỗ này. Anh không có cách nào lại để em trở về xem bọn họ, nhưng anh cam đoan sẽ chiếu cố hảo em cùng Tinh Tinh. Cho nên, đừng khóc. Nơi này là nhà của em, là nhà của chúng ta.”

    Con người rắn rỏi Hiên Viên Chiến có thể nói ra mấy lời cảm tính như vậy, Lục Bất Phá vừa muốn khóc, bởi vì cảm động. Mạnh mẽ sát sát đôi mắt, cậu hít sâu mấy hơi thở, thật mạnh gật đầu: “Em không khóc. Dù anh không ích kỷ, em cũng sẽ lựa chọn trở về. Bởi vì nơi này có anh cùng Tinh Tinh, có Thượng Quan, có người cần em, yêu thương em.”

    Hiên Viên Chiến ôm lấy Lục Bất Phá, trong lòng đồng dạng tràn ngập cảm động.

    Đem nước mắt cuối cùng cọ ở trên quần áo Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá thấp giọng hỏi: “Ảnh gia đình chúng ta còn không?”

    “Trương hình ảnh kia đã không còn, nhưng bên não trái anh vẫn còn, anh đã lưu vào quang điện bổn.”

    “Cám ơn anh, Hiên Viên Chiến.”

    “Không cần nói cám ơn với anh, anh chỉ cần em đừng khóc.”

    Thật sâu nghe hương vị trên người Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá đột nhiên phát hiện chính mình giống như chưa từng có cẩn thận ngửi qua người này. Hai tay ôm chặt lấy đối phương, Lục Bất Phá ở trong lòng nói: “Lão ba lão mẹ, tha thứ con bất hiếu, nhà của con ở chỗ này, tâm của con, cũng ở chỗ này. Lão ca, lão ba lão mẹ làm ơn nhờ huynh.”

    “Về nhà đi, anh nấu cơm cho em.”

    “Hảo, còn muốn ăn trưa, anh làm cho em đậu hủ.”

    “Hảo.”

    Bế lên Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến đứng dậy rời khỏi phòng bệnh. Người ở bệnh viện nhìn thấy Mang Tang Tử tiên sinh bị Hiên Viên sư trưởng ôm đi ra ngoài, đều tin Mang Tang Tử tiên sinh thân thể xác thật không tốt.

    Trên phi hành khí, Lục Bất Phá liền vội đến không bỏ xuống được máy truyền tin. Rất nhiều rất nhiều người, có uỷ ban, có bệnh viện, có hài tử, có bộ môn khác, có nhận thức, có không quen biết, mọi người đánh tới duy nhất mục đích đều là dò hỏi Mang Tang Tử tiên sinh tình huống thân thể, dặn dò cậy phải hảo hảo nghỉ ngơi, không cần mệt nhọc. Bọn nhỏ chúc phúc càng trực tiếp, càng hồn nhiên, ngay cả đang ở tập huấn – Quách Mật Nhi đều nóng vội vạn phần mà dò hỏi trạng huống Lục Bất Phá thân thể. Bệnh viện viện trưởng càng là toán dẫn dắt một chi chữa bệnh tiểu tổ tiến đến chỗ ở Mang Tang Tử tiên sinh vì cậu chẩn đoán.

    Lục Bất Phá cười, vành mắt hồng, cậu chỉ là có điểm thương tâm, nghỉ ngơi mấy ngày thì tốt rồi. Khi cậu trả lời cái tin tức cuối cùng, Hiên Viên Chiến đã đem đồ ăn mang lên bàn. Buông máy truyền tin, Lục Bất Phá trên mặt lộ ra phát ra tươi cười từ nội tâm, còn có tiêu tan.

    “Hiên Viên Chiến, thật tốt vì anh cùng em trở về; thật tốt vì, anh đem em mang theo trở về.” Trở về, sẽ khiến lão ba lão mẹ thương tâm; nhưng không trở lại, lại sẽ khiến rất nhiều rất nhiều người thương tâm. Cậu tin tưởng, sau khi lão ba lão mẹ biết nhất định sẽ mạnh mẽ ủng hộ quyết định của cậu. Cho dù không biết, lão ba lão mẹ cũng sẽ ủng hộ, bằng không lão ba lão mẹ sẽ không ở tình huống luyến tiếc cực độ còn đưa cậu đi.

    Hiên Viên Chiến nửa khuôn mặt thần sắc hòa hoãn, đem chiếc đũa nhét vào trong tay Lục Bất Phá, nhàn nhạt mà nói: “Ăn cơm, ăn cơm xong đi ngủ.”

    “Hảo!”

    “Ba ba, người nấu cơm như thế nào đột nhiên trở nên tốt như vậy!”

    Tiểu hài tử nào đó mặt đã chôn đến trong chén.

    “Hiên Viên Tinh! Tiểu Cửu! Chừa cho daddy với!”

    “Ma Ma Ma Ma……”

    “Ô……”

    Thuộc truyện: Mang tang tử