Mang tang tử – Chương 25-27

    Thuộc truyện: Mang tang tử

    Chương 25

    Lục Bất Phá đã viết theo yêu cầu hả? Đương nhiên là không. Tay phải của hắn hiện tại vẫn đang nhũn cả ra. Nếu thật viết cho mỗi ngươi một bản “bút tích thực”, hắn tuyệt đối sẽ chặt bỏ cái tay thân yêu. Bất quá hắn đem phần còn lại viết cho xong, để bọn họ lấy nguyên bản chính đi copy lại ấn thành sách tên

    ── Mang Tang Tử tự ── thật ra Lục Bất Phá muốn gọi là “Lục thị bảng chữ mẫu” nhưng không ai đồng ý. Nếu bắt Mang Tang Tử tiên sinh phải viết cho mỗi người một bản, hì chuyện này cũng quá làm khó người ta đi, nên tất cả đều chấp nhận kết quả này, bất quá cũng rất hâm mộ Hiên Viên Chiến thậm chí là ghen tị, bởi hắn là người duy nhất có được bút tích thật của Mang Tang Tử.

    Vốn dĩ hôm nay có tiết ôn tập nhưng dự tính của Lục Bất Phá đã thành bọt xà phòng, một đám người nôn nóng vội vàng đi luyện chữ. Khiến Lục Bất Phá cũng cảm thấy thoải mái, thừa dịp không ai chú ý, cầm cây sáo trốn vào WC. Trong đó có một nơi cách âm cực tốt, là cái bồn cầu siêu hiện đại này đây. Đem cái chụp buông xuống, Lục Bất Phá ngồi trên đó thổi sáo. Đầu tiên là một đơn âm, sau đó là một đoạn âm ngắn, tiếp theo chính là một trường điệu. Lục Bất Phá đột nhiên có chút hối hận, hắn nhớ lúc mẹ bắt hắn học thổi sáo, hắn không học, mẹ mới lấy chuyện cơm nước ra dọa hắn. Chớp chớp đôi mắt đã có chút nóng lên, Lục Bất Phá tự an ủi làm cho mình gượng cười, nếu mẹ biết sau khi hắn xuyên qua lại nhớ nhà đến phát khóc lên, nhất định sẽ cười to vào mũi hắn.

    Mẹ, cám ơn, cám ơn vì đã bức con học nhiều thứ như vậy. Không đúng, hắn không nên cảm tạ mẹ, nếu không phải từ nhỏ mẹ đã ghé vào bên tai niệm liên tục bảo hắn nhất định sẽ xuyên qua, hắn cũng sẽ không bị rơi vào tình cảnh như vậy a. Ai nói xuyên qua tốt chứ? Người nơi này đúng là đối với hắn rất tốt, nhưng mà, hắn muốn về nhà.

    Tiếp tục nghẹn ngào thổi sáo, Lục Bất Phá vẫn không nhịn được mà khóc nấc lên. Mẹ, con cam đoan, trước khi con về nhà, nhất định không làm cho người mất mặt, con sẽ ở lưu lại dấu vết bản thân tại nơi đây, sẽ làm cho bọn họ nhớ kỹ đã từng có một vị tổ tiên gọi là Lục Phá đã tới nơi này. Buông cây sáo, hung hăng dụi nước mắt, trong mắt Lục Bất Phá hiện lên sự kiên định.

    Ngồi trên bồn cầu tập thổi sáo xong, Lục Bất Phá đem cây sáo nhét vào trong túi quần, trên bàn điều khiển bồn vệ sinh, xốc lên chụp thủy tinh ra khỏi phòng tắm. Trong phòng khách lầu hai chỉ còn mỗi Gollum đang dọn dẹp. Ân, tất cả mọi người thực sự cố gắng, tốt lắm, hắn có thể thoải mái. Mang Tà tinh không có nhiều tiết mục giải trí, tuy có TV nhưng phần lớn đều là tin tức, mỗi ngày đều xem như thế cũng chán. Lục Bất Phá vào thư phòng, không ai. Hắn khóa trái cửa, tự giam mình ở trong đấy, lần đầu tiên hắn nghiêm túc tự hỏi bản thân nên làm gì trong tương lai, hắn nên xử lý mọi chuyện như thế nào đây? Nên cúi thấp đầu mà sống? Hay là thể hiện tài năng?

    Tới thời điểm ăn trưa, Hiên Viên Chiến đã trở lại, vừa vào cửa, hắn đã bị mọi người vây giữa, đứng mũi chịu sào chính là gia gia hắn Hiên Viên Tri Xuân.

    “Hiên Viên Chiến, ngươi không thể độc chiếm tri thức của Tiểu Phá. Phần bảng chữ mẫu Tiểu Phá viết kia phải được đưa vào hồ sơ nội bộ của liên bang.”

    Hiên Viên Chiến mặt không chút thay đổi nói: “Đó là Tiểu Phá tặng cho ta, là vật cá nhân. Dựa theo liên bang hiến pháp, liên bang không có quyền tịch thu vật phẩm của cá nhân đang sở hữu.”

    “Ngươi!” Nếu Hiên Viên Tri Xuân có râu, hẳn râu ông tuyệt sẽ dựng ngược lên.

    Thượng Quan Tùng Phong ra tiếng: “Hiên Viên thượng tá, có thể cho chúng ta xem một chút bảng chữ mẫu Tiểu Phá viết không?”

    Yêu cầu hợp lý này làm Hiên Viên Chiến không thể cự tuyệt, bất quá hắn lại xin lỗi nói: “Ta đã photo lại phần bảng chữ mẫu Tiểu Phá viết. Ta có bản sao.” Nói xong, hắn thò tay vào ba lô.

    “Không cần, chúng ta cũng có.” Thượng Quan Tùng Phong tức đến mũi phồng cả ra. Hiên Viên thượng tá quả thật rất keo kiệt!

    “Hiên Viên Chiến, ngươi không cần quá phận!” Hiên Viên Tri Xuân lần đầu tiên đứng cùng chiến tuyến với Thượng Quan Tùng Phong cùng chung mối thù.

    “Thực xin lỗi, bảng bút tích thật do Tiểu Phá viết thực sự trân quý, ta nhất định phải cất kỹ.” Bình tĩnh nói áy náy, thái độ kia của Hiên Viên Chiến khiến tất cả mọi người đều muốn xông lên đánh hắn. Nhưng vị quân nhân thuộc hàng số một số hai này của liên bang thật sự rất khó đối phó, nếu thật dùng sức mà áp chế thì chỉ chuốc lấy đau khổ a. Hiên Viên Tri Xuân cùng Thượng Quan Tùng Phong tức giận đến nghiến răng nghiến lợi mà trừng trứ Hiên Viên Chiến.

    “Các ngươi đều đứng ở cửa làm gì a? Không ăn cơm sao?”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Lục Bất Phá cầm chén cơm đứng ở lầu hai. Mọi người lập tức đem biểu tình trên mặt nhất thời đều thay đổi, cùng kêu lên nói: “Không có gì.”

    Chắc chắn là có. Lục Bất Phá cũng lười hỏi, không cần nói cũng biết những người này đang làm cái gì. Vừa ăn cơm Lục Bất Phá vừa nói: “Tới dùng cơm, Gollum làm nhiều đồ ăn lắm.”

    “Lên ngay.” Một đống người phần phật hướng trên lầu đi lên, Hiên Viên Chiến lại đứng ở nơi đó ngửa đầu nhìn Lục Bất Phá. Lục Bất Phá lại ăn tiếp miếng cơm mới mở miệng: “Ngươi không ăn?”

    Hiên Viên Chiến không trả lời, mà dùng ánh mắt làm Lục Bất Phá khó hiểu nhìn hắn một hồi lâu rồi mới lên lầu. Lục Bất Phá không biết đối phương suy nghĩ cái gì, bất quá hắn cũng không hiếu kỳ, nâng bát cơm đến trên ghế sa lon ngồi ăn, thuận tiện nghĩ đến đại sự sắp thu hoạch của mình.

    Lục Bất Phá ở phòng khách ăn cơm, tự nhiên những người khác cũng thế. Gần nửa năm nay, Lục Bất Phá đã tập mãi thành thói quen bên người luôn có những người khổng lồ. Nhưng cái chính là ghế sofa cùng giường quá cứng hắn thủy chung vẫn không thể thích ứng. Tất cả mọi người đều vùi đầu ăn, không có thói quen trò chuyện khi dùng cơm, đó cũng là điểm mà Lục Bất Phá không quen được. Nếu không thích, đương nhiên sẽ nghĩ biện pháp đánh vỡ.

    “Chủ tịch quốc hội, ngày mai ta chắc chắn có thể đi xem Hàn Cát nhân sao?”

    Bạch Thiện miệng còn đầy đồ ăn, vội vàng nuốt xuống, uống một hớp nước cho trong miệng sạch sẽ mới nói: “Đúng vậy. Ngày mai Hiên Viên thượng tá cùng Charlie King sẽ mang ngươi đi vào thông đạo đặc biệt tới đó. Nếu ngươi chán có thể nói bọn họ đưa trở về.”

    Lục Bất Phá vui vẻ nói: “Vậy thì tốt quá. Lần đầu tiên gặp người ngoài hành tinh, ngẫm lại cũng rất hưng phấn. Chủ tịch quốc hội, kỳ thật ta cảm thấy mọi người rất lợi hại, thật rất lợi hại. Đêm qua mọi người làm cho ta mở rộng tầm mắt, các ngươi có thể sáng tạo ra phi thuyền lợi hại như vậy, tại địa phương khắc nghiệt như vậy mà sinh tồn. Ta rất bội phục mọi người, rất bội phục.”

    Được Mang Tang Tử nói mình lợi hại, được Mang Tang Tử bội phục, đó là cảm giác gì? Trong lòng những người có mặt đều nảy lên một cảm giác không thể nói rõ.

    Lục Bất Phá tiếp tục nói: “Có chút chuyện ta cần nói. Các ngươi căn bản không cần thiết phải theo đuổi những thứ đã biến mất, chính bản thân các ngươi đã tự mình sáng tạo ra một nền văn minh cùng khoa học kỹ thuật. Tối hôm qua ở bên trong ‘Hy vọng’, ta cảm thấy được bản thân thật nhỏ bé so với tất cả mọi người, các ngươi chính là những người khổng lồ chân chính. Cho nên, các ngươi cứ xem ta chỉ là một người từ bên ngoài tới, không cần đem ta trở thành cái gì Mang Tang Tử, cùng các ngươi so sánh, ta bất quá chỉ là một người bình thường.” Tốt nhất đem cái tên Mang Tang Tử khó nghe kia quên đi, đừng có đuổi theo ta hỏi cái gì bảng chữ mẫu hay thơ từ gì đó đi…

    Sống lưng tất cả đều thẳng lên rất nhiều so với mới nãy. Mặt Bạch Thiện có chút run run, quá kích động.”Nghe được Tiểu Phá nói như thế, ta thực sự kích động, thực sự kích động. Không có có chuyện gì kích động hơn so với sự cố gắng của bản thân được người thừa nhận. Tiểu Phá, đối với chúng ta mà nói ngươi vĩnh viễn đều là Mang Tang Tử. Cám ơn ngươi.”

    “Ha hả, ha hả a, không cần cám ơn a.” Tại sao dùng chiêu nào cũng thất bại ta? Thất bại. Bất quá hắn cũng không phải nói bừa, hắn thật tâm cho rằng Mang Tà nhân rất lợi hại.

    Đã cơm nước xong, Biệt Lâm khẩn cấp hỏi: “Tiểu Phá, ngươi có thể thổi sáo cho chúng ta nghe chút được không?” Lời vừa nói xong, tất cả những người còn dùng cơm đều ngẩng đầu lên, trong đó có Hiên Viên Chiến.

    Gia khỏa này sao lại đề cập đến chuyện không nên nói ra này chứ.”Ta đã lâu không thổi, cần phải có thời gian làm quen lại từ đầu, chờ ta tập xong, ta sẽ thổi cho mọi người nghe.”

    “Kia…” Thẩm Dương thật cẩn thận hỏi, “Đại khái là cần bao lâu?”

    Lục Bất Phá nhẫn xuống ý định trợn trắng mắt, nói: “Đại khái khoảng nửa tháng đi.”

    Lâu như thế sao? Nhưng ai cũng không đem những lời này nói ra.”Vậy, chúng ta sẽ kiên nhẫn chờ đợi.” Thẩm Dương ngượng ngùng cúi đầu ăn cơm, hắn thật rất muốn nghe âm thanh của cây sáo kia a.

    Những người này, sao lại gấp như vậy chú, không tính để cho hắn xả hơi một chút nào sao? Trải qua một loạt sự kiện, Lục Bất Phá rất hiểu những người này, bọn đều là những cái thùng không đáy, rất quá đáng nha, cho nên hắn thực sự vô tâm vô phế mà mồn to ăn cơm, nói cái gì cũng không thể thỏa hiệp. Hiên Viên Chiến cúi đầu ăn cơm, trong mắt lóe lên một tia sáng đột xuất không thể hiểu.

    Cơm nước xong, thấy mọi người đều muốn về phòng tiếp tục ôn tập, Lục Bất Phá trở về phòng ngủ trưa. Ngày mai sẽ gặp người ngoài hành tinh, hắn phải nghỉ ngơi dưỡng sức. Mới vừa lên giường, cửa phòng ngủ mở ra, có thể quang minh chính đại như thế mà vào thì chỉ có một người ── Hiên Viên Chiến. Lục Bất Phá hướng hắn cười cười, xem như chào hỏi, rồi mới tiến vào ổ chăn, máy tính tự động điều chỉnh đến nhiệt độ thích hợp, ôn hòa ấm áp. Nhắm mắt lại, Lục Bất Phá quyết định ngủ thẳng đến khi tự nhiên tỉnh mới thôi.

    Có người thôi hắn, Lục Bất Phá mở mắt ra: “Để làm chi?”

    Hiên Viên Chiến ngồi bên giường Lục Bất Phá, nhìn hắn một hồi, ra tiếng: “Có thể cho ta nghe một chút âm thanh của cây sáo hay không?”

    Ta X! Lục Bất Phá nhắm mắt: “Ta còn không quen đâu. Chờ ta quen đã.”

    “Chỉ cần thổi một tiếng thôi.” Tiếp tục thôi.

    Lục Bất Phá trợn mắt, bất đắc dĩ mà trở mình xem thường: “Cho ta cái lý do để thổi đi? Ta hiện tại muốn ngủ trưa.”

    Hiên Viên Chiến hai tay ôm quyền, làm ra động tác cảm kích.

    “Phốc!” Lục Bất Phá bị đánh… đánh bại hoàn toàn.

    Từ dưới gối lấy ra cây sáo, Lục Bất Phá đứng lên.”Nột, chỉ một tiếng nga, thổi xong ngươi để cho ta ngủ.”

    “Ân.”

    Hai tay cầm cây sáo, Lục Bất Phá liếm liếm môi, rồi mới dán trên thân sáo.

    Tiếng sáo du dương lập tức vang lên, nhưng chỉ mười giây sau liền ngừng lại.”Tốt lắm, thổi xong rồi, ngọ an.” Đem cây sáo cất đi, Lục Bất Phá kéo chăn trùm kín đầu. Hiên Viên Chiến vẫn ngồi tại chỗ không nhúc nhích, giống như một bức tượng.

    Ngoài cửa, Biệt Lâm, Thẩm Dương cùng La Bác kích động đang hoa chân múa tay vui sướng.

    “Đã thu âm lại chưa?”

    “Rồi, nhưng đáng tiếc lại quá ngắn.”

    “Biệt Lâm, sao ngươi biết Tiểu Phá sẽ thổi?”

    “Bởi vì Hiên Viên thượng tá đi vào a.”

    “Thì sao?”

    “Hiên Viên thượng tá nhất định sẽ yêu cầu Tiểu Phá thổi, Tiểu Phá nhất định sẽ đồng ý.”

    “Sao ngươi có thể khẳng định như vậy?”

    “Trực giác.”

    “…”

    Chương 26

    Hôm nay chính là ngày là Hàn Cát nhân đến. Cho dù nhóm lãnh đạo cấp cao của liên bang cao tầng tâm trạng có không thích bao nhiêu thì bọn họ cũng đã đến, ngoại giao là công việc không muốn cũng phải làm. Sáng sớm,

    Thượng Quan Nông đã thức dậy, làm tại bộ ngoại giao thuộc tổng hợp lại bộ đã lâu, sự kiện Hàn Cát nhân đến làm hắn bận rộn cả bốn ngày nay. Tắm gội xong, sấy khô tóc, hắn mới dùng “Lam hoan du” mang về từ chuyến công tác đi Thủy Xuyên tinh tạo ra một kiểu tóc phi thường hoàn mỹ.

    Có người gõ cửa, Thượng Quan Nông mở cửa phòng, mỉm cười rồi hôn nhẹ lên má người ngoài cửa.”Nội, cám ơn nội đã tự mình đưa bữa sáng đến cho con, gia gia cùng ba ba đã đi chưa, nội?” Nói rồi, hắn tiếp nhận khay từ trong tay bà nội. Bữa sáng rất đơn giản, nhưng được làm rất tinh xảo, phù hợp với yêu cầu của Thượng Quan Nông.

    Nữ chủ nhân của Thượng Quan gia tộc, vợ của Thượng Quan Tùng Phong, Hạ Lan đi vào phòng của cháu trai, ngồi xuống trên chiếc sofa đặt trong phòng, khuôn mặt hiền lành nhìn cháu nội mà bà rất yêu thương.

    “Gia gia của con cùng ba ba đi lúc sáng sớm rồi. Tối hôm qua bọn họ ở thư phòng đến khuya, thực sự bí mật, không biết liên bang lại xảy ra chuyện gì. Nửa năm này bọn họ cứ thần thần bí bí, ta cũng không có thể hỏi hắn, Nông, con biết không?”

    Thượng Quan Nông nói: “Con cũng không biết. Nếu là chuyện cơ mật của liên bang thì trừ phi ba ba cùng gia gia tự mở miệng, nếu không con không thể hỏi đến, đến mụ mụ cũng không biết ba ba đang làm cái gì. Bất quá con nghe Tư Không Vô Nghiệp nói, Hiên Viên Chiến bị điều đi khỏi đội đặc nhiệm, đi chấp hành nhiệm vụ bí mật hạng nhất, con nghĩ nhất định cùng chuyện này hẳn là có liên quan. Bất quá tâm tình gia gia cùng ba ba tốt lắm, chắc không phải là chuyện khó khăn gì.”

    “Ân, con nói thế ta cũng yên tâm, chắc cũng không phải là tin xấu gì. Gia gia của con cùng ba ba ngày hôm qua trở về tâm tình rất tốt, ta còn nghe được tiếng bọn họ cười nói trong thư phòng. Bất quá giống như Chiến làm chuyện gì, ta nghe được gia gia của con ở trong thư phòng nói Chiến quá phận. Gia gia con cùng Hiên Viên nguyên soái đã thích đấu võ mồm từ lúc còn trẻ, già rồi hắn lại cùng Chiến đấu khí, có cơ hội con khuyên nhủ gia gia đi.”

    “Nội, con đã biết.”

    “Hảo, vậy mau ăn điểm tâm đi, nội không quấy rầy con.”

    “Nội đi thong thả.”

    Đưa bà nội ra khỏi phòng, Thượng Quan Nông cười cười, Hiên Viên Chiến cùng Hiên Viên bá bá tính tình đều giống nhau, nên làm cho gia gia tức giận là chuyện bình thường. Chẳng qua, sao hắn lại chọc gia gia sinh khí nhỉ?

    Ngồi ở bàn ăn bằng lục tinh của mình, Thượng Quan Nông từ trong hộp làm bằng hắc tinh trên bàn lấy ra muỗng ăn cơm được chế từ Man Ngưu Giác cùng “Sạn” (giống như muỗng, nhưng đáy có hình vuông, lưỡi sắc bén, hình răng cưa, có chức năng giống như cái nĩa, có thể đem đồ ắn cắt thành từng miếng) được chế từ răng nanh của Khung thú. Tay trái cầm muỗng, tay phải cầm sạn, cho dù hai tiếng sau Hàn Cát nhân sẽ tới, Thượng Quan Nông vẫn tao nhã mà chậm rãi hưởng dụng bữa sáng.

    Dùng hai mươi phút ăn xong bữa sáng, Thượng Quan Nông dùng lá “Sơn Nha” vệ sinh khoang miệng, rồi rửa tay bằng sương cũng được chế từ lá “Sơn Nha”, sau thay bộ quân phục màu bạc đại biểu cho bộ ngoại giao thuộc tổng hợp lại bộ đã được ủi thẳng tắp từ tối hôm qua. Một phen xem xét cẩn thận toàn thân từ trên xuống dưới trước gương một lần, Thượng Quan Nông vừa lòng gật gật đầu, cất tiếng hỏi giữa phòng: “Công chúa, ta có thể xuất môn chưa?”

    Tại phòng điều khiển quang não chính “Công chúa” liền điều khiển mười hai thiết bị theo dõi, đột nhiên xuất hiện từ phía sau Thượng Quan Nông, là người rất xinh đẹp, một cô gái mặc váy liền thân phủ dài.

    “Hàn Cát nhân thích màu trắng, hẳn ngài nên mang thêm một món phụ kiện cùng màu?”

    Thượng Quan Nông sửng sốt: “Công chúa, phi thường cảm tạ. Ta nhớ ta có mua một cái khăn lụa từ Hàn Cát tinh.” Bước nhanh đến tủ quần áo chiếm cứ hết một mặt tường, Thượng Quan Nông mở một cánh cửa tủ ra. Bên trong treo đầy các loại sa khăn, mũ, bao tay phụ tùng đủ kiểu.

    Lại qua hai mươi phút sau, trên cổ Thượng Quan Nông có hơn một cái khăn màu trắng, là một cái khăn lục màu bạc thêu đồ án. Trên tay còn nhiều thêm một đôi bao tay cùng kiểu dáng. Xác nhận hoàn mỹ không có sơ xót nào, mới ra khỏi phòng ngủ. Mang vào đôi giày quân dụng màu bạc, cùng bà nội cáo biệt, Thượng Quan Nông điều khiển phi hành khí của mình, đi đến tổng hợp lại bộ. Khi hắn xuất hiện tại văn phòng bộ ngoại giao, vừa đúng vào 13 giờ sáng hơn một chút, chênh lệch với tính toán ngày hôm qua cũng không nhiều lắm.

    Thượng Quan Nông mở cửa sổ ra, thư ký An An đi đến.”Trưởng phòng, chủ tịch quốc hội nói khoảng hai mươi phút sau bảo chúng ta đi đến ‘Hàng Lạc tháp’; bộ trưởng thì muốn chúng ta kiểm tra lại các hạng mục tiếp đãi một lần nữa.”

    “Đem tất cả hình ảnh của hội trường truyền đến cho ta. Toàn bộ đồ ăn đã chuẩn bị tốt?”

    “Đã chuẩn bị tốt.”

    “Cũng truyền tới cho ta, hoa quả cùng rau phải đảm bảo là loại tươi nhất. Còn đồ ăn đặc biệt chuẩn bị cho Hàn Cát nhân?”

    “Đã chuẩn bị tốt, ta sẽ đem tư liệu truyền cho ngài.”

    “Liên lạc với đội trưởng đội phi hành, ta muốn cùng hắn nói chuyện.”

    “Được.”

    Kiểm tra lại dáng vẻ mình trong chiếc kính bên cạnh, Thượng Quan Nông thực sự vừa lòng, lần tiếp đãi này nhất định phải kết thúc thật hoàn mỹ.

    …………..

    “Tiểu Phá, ngươi không sao chứ, đã đến giờ rồi.”

    Charlie King gõ gõ cửa buồng vệ sinh, kêu người đã đi vào trong đó hơn nữa ngày. Đại bộ phận người đã đi trước, trong nhà chỉ còn lại Lục Bất Phá, Charlie King, Hiên Viên Chiến cùng Biệt Lâm, còn có Gollum. (Biệt Lâm: các ngươi có thể xem nhẹ ta. Ta chính là một cái nhân viên ghi chép.)

    Thổi xong một cái âm tiết cuối cùng, thuận tiện lấy giấy chùi mông, xả nước, Lục Bất Phá xốc cái chụp lên.”Được rồi, ta có chút táo bón.” Đem cây sáo nhét vào trong túi quần, hắn rửa tay ra khỏi buồng vệ sinh.

    “Thực sự nghiêm trọng sao?” Hắn vừa ra tới, Charlie King liền lo lắng hỏi.

    “Không có việc gì không có việc gì, nói với Gollum chuẩn bị cho ta trái điểm thủy, ta trở về sẽ ăn. Ngày mai thì tốt rồi.”

    “Gollum, Gollum.”

    “Nếu nghiêm trọng thì nhất định phải nói cho ta biết.” Charlie King vẫn là không yên lòng.

    “Bình tĩnh bình tĩnh. Chỉ là táo bón mà thôi, không phải vấn đề gì lớn.” Lục Bất Phá có chút muốn vả cái miệng mình, sao lại nói là bị táo bón chứ a, thật xấu hổ. Đối với Hiên Viên Chiến cùng Biệt Lâm cười cười, giây tiếp theo, hắn rống to: “Biệt Lâm! Ngươi dám đem chuyện này ghi lại, ta lập tức đi tự sát!”

    Biệt Lâm lập tức đóng “Mang Tang Tử trích lời” lại, có chút ủy khuất mà nói: “Ta chỉ là muốn viết Tiểu Phá muốn ăn nhiều hoa quả.”

    “Vậy cũng không được!” Uy hiếp xong, Lục Bất Phá trở về phòng thay quần áo, “Hai phút thôi, ra ngay.”

    “Tiểu Phá, không cần gấp, chúng ta tới trễ cũng không có vấn đề gì.” Charlie King nói với theo phía sau hắn.

    Từ tủ quần áo tùy tiện lấy ra một bộ quần áo. Áo màu trắng, quần đen dài, Lục Bất Phá thay đồ trong hai giây, đem cây sáo nhét vào trong đai lưng, mặc áo khoác bên ngoài. OK, nhóm Charlie King hẳn không phát hiện được. Chạy ra ngoài phòng ngủ, hắn hô to: “Xuất phát!” Phía sau là ba người khổng lồ theo hắn xuất phát.

    Ngồi ở trên phi hành khí, Lục Bất Phá bâng quơ hỏi: “Charlie King, tại sao lại làm thông đạo bí mật này vậy? Là để thoát thân sao?”

    Charlie King nói: “Lúc đầu là vì tránh né công kích từ những người ở tinh hệ khác, sau khi chúng ta mạnh lên, thông đạo bí mật này trải qua một lần thay đổi cùng bố trí lại, hiện tại chủ yếu chỉ dùng cho một số nhiệm vụ bí mật, hoặc là lúc dự họp bí mật. Nếu chiến tranh xảy ra có thể làm nơi trú ẩn an toàn cho trẻ em.”

    “Thì ra là thế. Các ngươi nghĩ đến thật chu đáo. Bất quá có thể thực hiện được là do dân số ít. Nếu có vài tỷ dân giống như trên địa cầu, chắc chắn nhiều chế độ không thể thực hiện được đâu.”

    “Đó cũng là một mặt. Cho nên chúng ta đã giáo dục nghiêm khắc con cháu. Mấy trăm năm qua, sau khi trải qua rất nhiều thực nghiệm mới tìm được phương pháp sau cùng thích hợp nhất, chẳng qua, cho dù như vậy, vẫn có một số người ngoan cố.”

    “Nga? Sao lại nói như vậy?” Lục Bất Phá vừa nghe đến đây liền hưng trí bừng bừng.

    Charlie King muốn nói lại thôi, cuối cùng, nàng nói: “Chuyện này rất khó dùng vài câu để giải thích rõ, nhóm chủ tịch quốc hội cũng không hy vọng ngươi biết. Có nơi sáng ắt hẳn phải có nơi hắc ám. Chế độ cuộc sống tuần hoàn nghiêm túc của Mang Tà nhân, có một số người mưu toan thay đổi, làm cho chúng ta một lần nữa trở về cuộc sống đối địch cùng tự nhiên. Bọn họ rải rác ở những hành tinh phụ thuộc của Mang Tà tinh, nhân số bao nhiêu cụ thể chưa xác định được, đó là một thế lực đột nhiên nổi dậy gần hai mươi năm nay. Chúng ta đoán bọn họ có thể được những người ở tinh hệ khác giúp đỡ để đối kháng với chúng ta.”

    Lục Bất Phá cảm thấy trong lòng thật trầm nặng, hắn vẫn cho rằng nơi này là một xã hội không tưởng, hết thảy tất cả đều được sắp xếp ngay ngắn, người cùng tự nhiên hòa bình ở chung, chẳng lẽ thật là như vậy sao? Nơi nào có ánh sang luôn có bóng tối phía sau.

    “Bọn họ không thể trở thành uy hiếp đối với liên bang.” Hiên Viên Chiến đang lái phi hành khí đột nhiên mở miệng, Lục Bất Phá nhìn qua. “Chẳng qua là một đám ô hợp. Đợi tìm được đại bản doanh của bọn chúng, chúng ta có thể quăng một mẻ lưới tóm gọn.” (đúng là sau khi bồi dưỡng văn hóa, cảm giác nói chuyện cũng không giống bình thường)

    Lục Bất Phá nở nụ cười, vỗ vỗ bả vai Hiên Viên Chiến: “Hiên Viên thượng tá, an toàn của liên bang đều dựa vào ngài. Trước đây tiểu nhân đối với ngài bất kính, ngài đại nhân hữu đại lượng tha thứ, an toàn của tiểu nhân cung dựa vào ngài bảo hộ.”

    Bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến có chút giãn ra, trong mắt là ánh sáng rực rỡ. Charlie King bị Lục Bất Phá nói đùa làm cho nở nụ cười, tâm tình trầm nặng cũng ít nhiều dịu đi, Biệt Lâm bay nhanh qua ghi lại lời Lục Bất Phá, hỏi: ” ‘Tiểu nhân’ nghĩa là gì?”

    “Là tên khác của ‘Ta’.” Lục Bất Phá mù bài.

    “Nga.”

    Theo thông đạo bí mật đến “Hàng Lạc tháp”. Kỳ thật nơi này là sân bay, bởi vì có một ngọc tháp cao ngất, cho nên tất cả những người quản lý nơi này đều gọi là “Hàng Lạc tháp”. Bất quá nơi này chính là “sân bay” cho những phi thuyền mẹ đáp xuống, diện tích thì không cần nhiều lời, những người máy lui tới canh gác, những xe quân sự khổng lồ, cùng các loại phi hành khí với những hình dạng khác nhau khiến Lục Bất Phá nhìn xem mà hoa cả mắt.

    Tránh ở tầng bốn mươi bốn của “Hàng Lạc tháp”, Lục Bất Phá ghé vào cửa kính làm bằng bạch tinh cầm chặt quang xa kính không ngừng sợ hãi than. Chủng loại khoáng sản ở Mang Tà tinh rất phong phú, bạch tinh, hắc tinh, lục tinh v.v., đa dạng mẫu mã. Trân quý nhất chính là lam tinh, một khối bằng ngón tay cũng đã chứa năng lượng cực lớn, về mặt quân sự có tác dụng rất trọng yếu. Hơn nữa đối với việc điều khiển người máy quang giáp của đội đặc nhiệm mà nói, giá trị của lam tinh còn lớn hơn nữa. Theo sự thăm dò trước mắt thì chỉ có năm quặng lam tinh được phát hiện, mà trong đó có hai mỏ bởi vì có nhiều động vật hoang dã tụ tập, nên bị cấm khai thác. Chiếc giường Lục Bất Phá nằm trước khi tỉnh lại được chế tạo hoàn toàn từ lam tinh, để Lục Bất Phá biết được, ý niệm đầu tiên hiện ra trong đầu chính là: có thể bán được bao nhiêu tiền? Đương nhiên, hắn không dám hỏi ra miệng.

    Những lãnh đạo cấp cao của liên bang lục tục tiến lên nghênh đón, những người tạp vụ trên đường băng cũng đều rút lui, Lục Bất Phá nhìn thấy vài gương mặt lạ, liền chỉ tay hỏi: “Charlie King, người kia là ai?”

    “Ai?” Charlie King đến gần.

    “Chính là cái người đẹp trai kia kìa. Mặc một thân quân trang màu bạc, thực sự nhìn như quý tộc đó.” Lục Bất Phá liếc mắt một cái liền nhìn ra người kia cùng những người khác bất đồng.

    “Nga, ngươi là nói Thượng Quan trưởng phòng sao? Hắn là cháu trai của Thượng Quan bộ trưởng. Chính xác là trưởng phòng tại bộ ngoại giao thuộc tổng hợp lại bộ. Chính là người tối tao nhã nhất liên bang. Có rất nhiều nữ nhân đều muốn gả cho hắn, đáng tiếc hắn trước mắt còn chưa xác định được nửa kia của chính mình.” Charlie King giải thích, cùng Lục Bất Phá một chỗ thời gian lâu, nàng cũng trở nên có chút bát quái.

    “Trách không được a. Thì ra là người làm ngoại giao. Nếu hắn ở chỗ của ta, tuyệt đối chính là một đại minh tinh cấp quốc tế. Thực đẹp trai, đương nhiên, so với ta hắn hơi kém một chút, bất quá là người đẹp trai nhất mà ta từng gặp qua. Hơn nữa cảm giác thực sự tao nhã. Ngươi xem những người khác đều vội vàng táo táo, nhưng hắn lại rất bình tĩnh, thực sự thong dong. Đi cùng với phái đoàn của Chủ tịch quốc hội Bạch Thiên. Có tiền đồ.” Lục Bất Phá vừa khen vừa nhìn chăm chú người ta, đứng ở phía sau hắn bán khuôn mặt của Hiên Viên Chiến có chút trầm.

    “Tiểu Phá, cái gì gọi là đại minh tinh cấp quốc tế?” Biệt Lâm hỏi.

    “Theo ta loại này chính là chúng tinh phủng nguyệt – là người mà sao vây quanh trăng sáng thì gọi là đại minh tinh cấp quốc tế.”

    “Nga.”

    Trên mặt đất, đang chỉ huy cấp dưới Thượng Quan Nông xác định có người đang ở trên Hàng Lạc tháp nhìn xuống quan sát hắn vài lần, hơn nữa đây là một người xa lạ. Đối với ánh mắt của người khác, hắn so với người bình thường mẫn cảm hơn một ngàn lần. Từ chỗ thư ký lấy đến mắt kính, Thượng Quan Nông mang vào, mở cái chốt nhỏ trên gọng kính. Lập tức, hình ảnh “Hàng Lạc tháp” từ xa hiện ra trước mắt hắn, có thể tinh tường nhìn bên trong cửa sổ mỗi tầng không có trang bị kính phản quang.

    “Đát đát đát…” Mắt kính một tầng một tầng phân hình, bốn mươi bốn, bốn mươi lăm, bốn mươi sáu, bốn mươi lăm, bốn mươi bốn, Thượng Quan Nông tìm được người đang nhìn hắn, người kia mắt hạnh mở to. “Người” kia là ai?!

    “A!” Lục Bất Phá lui hai bước về phía sau, buông quang xa kính, hắn sao lại cảm thấy đối phương đang nhìn mình? Kỳ quái.

    “Xảy ra chuyện gì?” Charlie King hỏi.

    “Không, không cái gì.” Lục Bất Phá cảm thấy mình đã quá mẫn cảm, cách xa như vậy, Thượng Quan Nông kia sao có thể như đang nhìn hắn được chứ? Hiên Viên Chiến đi tới bên người Lục Bất Phá, lấy qua quang xa kính, mắt nhìn người trên mặt đất đang ngửa đầu hướng nơi này nhìn, chặn Lục Bất Phá. Hắn mở miệng: “Hàn Cát nhân còn khoảng nửa tiếng nữa mới có thể đến.”

    “Còn nửa tiếng nữa a. Ta đây nghỉ ngơi trước một hồi đi.” Lục Bất Phá đem cảm giác khác thường vừa rồi vứt ra sau não, ly khai cửa sổ. Hiên Viên Chiến đối với Thượng Quan Nông làm một cái động tác, cũng ly khai.

    “Hiên Viên Chiến?” Thượng Quan Nông tháo mắt kính xuống, vẻ mặt nghi hoặc. Chẳng phải hắn đang chấp hành nhiệm vụ bí mật sao? Người kia là ai? Hiên Viên Chiến tại sao lại ra dấu cho hắn không cần hỏi nhiều? Nếu như hắn không có nhìn lầm, cón có Charlie King ở sở nghiên cứu. Tầng bốn mươi bốn, đây không phải là phòng quan sát đặc biệt sao? Người nào lại có thể tiến vào phòng đó?

    “Trưởng phòng, chủ tịch quốc hội tìm ngài.”

    Đối với thư ký nở nụ cười hoàn mỹ, Thượng Quan Nông nhanh chóng thu hồi nghi ngờ trên mặt, tao nhã hướng chủ tịch quốc hội đi tới. Hiên Viên Chiến, nếu ta nhìn thấy, ngươi phải cho ta một lời giải thích. Mang nụ cười hoàn mỹ không sức mẻ, quay đầu lại hướng tầng bốn mươi bốn nhìn thoáng qua.

    Hiên Viên Chiến thấy được, bán khuôn mặt trở nên nghiêm túc.

    Chương 27

    Không trung chợt truyền đến tiếng gầm, Lục Bất Phá vọt nhanh một bước tiến tới sát cửa sổ, Hiên Viên Chiến tự động đem quang xa kính đưa tới trong tay hắn.

    Charlie King cùng Biệt Lâm không hưng phấn giống Lục Bất Phá, đối với bọn họ hứng thú dành cho Lục Bất Phá vượt xa so với Hàn Cát nhân. Âm thanh ầm ầm vang lên càng ngày càng rõ ràng, khi một chiếc phi thuyền dẹp màu trắng chậm rãi đáp xuống, Lục Bất Phá dán cả người lên cửa sổ, nhìn chiếc phi thuyền trên không trung trước mặt hệt như một món đồ chơi thú vị!

    “Oa, đó là phi thuyền của Hàn Cát nhân sao? Đẹp quá! Thật quá rung động! Oa! Oa!”

    Hiên Viên Chiến ôn hoà nói một câu: “Phi thuyền của chúng ta so ra không kém hơn của bọn họ.”

    “Khi nào thì ngươi mang ta đi xem? Ta có thể ngồi một chút hay không?” Lục Bất Phá lập tức quay đầu hỏi, trong mắt tràn đầy những trái tim trái tim phấn hồng nha.

    “Có thể.”

    “Hiên Viên Chiến! Ngươi đủ nghĩa khí!” Hung hăng vỗ Hiên Viên Chiến một cái, Lục Bất Phá lại dán vào cửa sổ.

    “Trời ạ, trời ạ, phi thuyền từ trên trời rớt xuống, là một phi thuyền chân chính. So với lúc ta ở trong ‘Hy vọng’ cảm giác còn chân thực hơn. Biệt Lâm, Hàn Cát nhân đến đây chỉ trên chiếc phi thuyền đó thôi sao?”

    Biệt Lâm lập tức nói: “Đây là một trong những phi thuyền của hội đồng trưởng lão Hàn Cát tinh. Người đứng đầu đoàn viếng thăm chính là một trong ba vị Hàn Cát Tinh đại trưởng lão – Pháp Lý Bố Ngõa Kỳ Tô, là vị trưởng lão quản lý chế độ phân công. Hai vị còn lại quản lý hội nghị và quân đội.”

    “A? Lại là Ngõa Kỳ Tô? Ta nhớ nữ vương Hàn Cát tinh cùng Đại chủ tế đều mang họ này, chẳng lẽ họ là người một nhà?”

    ” ‘Ngõa Kỳ Tô’ theo cách giải thích của Hàn Cát ngữ có nghĩa là ý chí của thần, nữ vương Hàn Cát Tinh, đại chủ tế cùng ba vị Pharaoh là những người có địa vị tối cao trong toàn thể Hàn Cát Tinh hệ, bọn họ đều lấy họ ‘Ngõa Kỳ Tô’. Trước khi mất năm người này sẽ tự chọn người thừa kế cho mình, sau khi qua đời bọn họ mới có thể khôi phục lại họ lúc đầu, có ý nghĩa sâu xa là trở lại là chính mình khi trở về bên người thần.”

    “Nga, là như thế này a.” Lục Bất Phá thụ giáo, quả nhiên nghe Biệt Lâm giảng thú vị hơn nhiều so với mấy bản văn tự buồn tẻ kia. “Ai…? Sao nửa ngày rồi mà Hàn Cát nhân còn chưa chịu ra a?” Chỉ thấy nhóm người chủ tịch quốc hội Bạch Thiện tiếp đón chờ ở chỗ ra vào phi thuyền, mà không thấy cửa mở.

    Biệt Lâm lắc đầu thở dài: “Đây là lý do tại sao chúng ta không thích Hàn Cát nhân?”

    Hử? “Sao vậy?”

    Biệt Lâm úp úp mở mở: “Tiểu Phá ngươi tiếp tục xem sẽ biết.”

    “Được rồi.” Lục Bất Phá đơn giản ngồi trên mặt đất, kiên nhẫn chờ đợi.

    Một phút trôi qua, hai phút, ba phút… Đợi khoảng hai mươi phút, vẫn không thấy bất cứ động tĩnh nào của Hàn Cát Nhân, Lục Bất Phá trở nên mất kiên nhẫn, hắn ghét nhất phải chờ đợi người khác.”Bọn họ đang làm cái gì? Sao lâu như vậy còn chưa chịu ra?”

    Biệt Lâm vùi đầu sửa sang lại Mang Tang Tử trích lời, đầu không nâng mà nói: “Ít nhất còn phải hai mươi phút nữa bọn họ mới ra. Hàn Cát nhân cho rằng chờ đợi là mỹ đức, chỉ người có thể kiên nhẫn chờ tiếp đón, mới chính là người được Tu Chuyên thần chiếu cố, bọn họ mới có thể cùng đối phương tiến thêm một bước liên hệ.”

    “Kiêu ngạo vậy sao?” Chờ mong của Lục Bất Phá đối với Hàn Cát nhân giảm hơn phân nửa, “Cố ý để người khác lãng phí thời gian chờ đợi mình chính là người rất không có phẩm chất.”

    Biệt Lâm lập tức hỏi: “Tiểu Phá, không có phẩm chất nghĩa là gì?”

    “Chính là không đạo đức công cộng, là người không có đạo đức.” Lục Bất Phá không muốn xem Hàn Cát nhân nữa, từ trên mặt đất đứng dậy “Đi, về nhà.”

    “Tiểu Phá?!” Biệt Lâm cùng Charlie King đồng thời kinh hô, Hiên Viên Chiến thì bắt đầu thu dọn ba lô.

    “Đúng vậy, về nhà.” Lục Bất Phá đem quang xa kính đưa cho Hiên Viên Chiến cất, hắn nhấc chân hướng ra ngoài, “Ta không có hứng thú đối với loại người không có phẩm chất này. Đi thôi đi thôi, lãng phí thời gian ở chỗ này còn không bằng về nhà. Đi, về nhà chơi trò chơi đi, buổi tối xem lại phim mhóm Trầm Dương quay là được rồi.”

    “Trò chơi gì?” Hai mắt Biệt Lâm lập tức tỏa sáng.

    “Bài tú-lơ-khơ.”

    “Đó là cái gì?”

    “Trở về nói sau.”

    “Tiểu Phá, ngươi lập tức nói cho ta biết đi, ta không đợi được đến lúc trở về a.”

    “Chờ đợi chính là một loại mỹ đức.”

    “Tiểu Phá ──, ngươi không cần học Hàn Cát nhân.”

    “Lạp lạp lạp, lạp lạp lạp…”

    Charlie King bất đắc dĩ cười cười, bất quá nàng không phản đối, hành động của Tiểu Phá đích thực vượt ra ngoài dự kiến, nhưng không hiểu sao lại làm cho nàng thực sự thưởng thức, không hổ là Tiểu Phá, đúng là Mang Tang Tử tiên sinh.

    “Hiên Viên thượng tá, ngươi mang Tiểu Phá về trước, chờ sau khi đoàn viếng thăm đi ra ta tới báo cáo cho chủ tịch quốc hội.”

    Hiên Viên Chiến gật đâu, mới chạy nhanh ra đuổi theo Lục Bất Phá phía trước.

    ……………

    Kiên nhẫn, hoặc nói là không thể nề hà mà đợi gần bốn mươi phút, nhưng Thượng Quan Nông vẫn bảo trì nụ cười hoàn mỹ đón tiếp từ đầu tới cuối, cuối cùng thì tiếng mở cửa trên phi thuyền cũng vang lên. Tay nâng dãi lụa tơ tằm trắng, màu mà Hàn Cát nhân thích nhất, Thượng Quan Nông chậm rãi đi đến phía sau chủ tịch quốc hội. Cửa phi thuyền tựa như chủ nhân nó, mở ra cực kỳ thong thả, ước chừng năm phút sau, mới hoàn toàn mở ra. Lại đợi khoảng năm phút, một nhóm người mặc sa bào màu trắng mới bước ra, Hàn Các nhân với đỉnh đầu trọc mới chậm rãi đi ra. Cầm đầu là một vị lão giả, đối phương chính là một trong tam đại trưởng lão Pháp Lý Bố Ngõa Kỳ Tô.

    Thong thả đi xuống phi thuyền, đối mặt cùng thân hình cao lớn của Mang Tà nhân, cũng không chút tự ti vì thân hình thấp bé của bản thân, vẻ tôn quý trên mặt cũng không suy giảm. Đối với Hàn Cát nhân mà nói, Mang Tà nhân hoang dã không có văn hóa có thể cùng bọn họ kết đồng minh đã là một vinh hạnh lớn lao. Hàn Cát tinh chính là tinh hệ đầu tiên thừa nhận Mang Tà nhân là chủ nhân hợp pháp của Mang Tà tinh, bởi vậy bọn họ có lý do yêu cầu Mang Tà nhân tôn kính lễ ngộ với nhóm mình.

    “Pháp Lý Bố Pharaoh, ngài đích thân đến thăm làm cho chúng tôi rất kích động, xin tiếp nhận sự hoan nghênh chân thành này.” Thượng Quan Nông tiến lên, chân trái khụy xuống, làm cho bản thân mặc dù cao 2m17 nhưng thoạt nhìn thấp hơn Pháp Lý Bố sau đó dâng lên dải lụa. Động tác hoàn mỹ, không chê vào đâu được.

    Pháp Lý Bố đã quen biết Thượng Quan Nông, đối phương cũng chính là một Mang Tà nhân mà ông rất thưởng thức. Hơi hơi cúi đầu, để cho Thượng Quan Nông vì mình đeo vào, một tay của Pháp Lý Bố ở trên đỉnh đầu Thượng Quan Nông khẽ sờ soạng một chút, lúc này Thượng Quan Nông mới đứng lên, bất quá hắn hơi hơi cong thắt lưng, làm cho mình nhìn qua không cao hơn so với Pháp Lý Bố nhiều lắm. Hàn Cát nhân vô cùng chú trọng lễ nghi, nhất là lễ nghi người khác đối với bọn họ, nếu muốn lấy được sự tín nhiệm trợ giúp của Hàn Cát nhân, thì tuyệt đối không thể thất lễ. Toàn bộ Mang Tà liên bang, chỉ mình Thượng Quan Nông có thể hoàn toàn tự nhiên làm vừa lòng toàn bộ Hàn Cát nhân.

    Hiên Viên Tri Xuân rất nhẹ mà cười khẩy, thân là lão đại trong quân đội, người mà ông nhìn mãi cũng không chịu được chính là tên tiểu tử Thượng Quan này. Hoàn toàn không giống Mang Tà nhân, thích chưng diện, yêu hưởng thụ, đối với Hàn Cát nhân, Thủy Xuyên nhân lại quá mức nịnh nọt, nếu hắn không phải là tôn tử của tên gia khỏa Thượng Quan Tùng Phong kia, ông đã sớm đem người kia một cước đạp đến Tây Cách Mã tinh. Tuy rằng tôn tử của ông luôn thích chọc mình, bất quá cùng Thượng Quan Nông so sánh, tôn tử của ông mới phải đủ tư cách là một Mang Tà nhân.

    Hàn Cát nhân đã tới, Hiên Viên Tri Xuân lập tức thu lại biểu cảm ban nãy ── mặt không chút thay đổi. Nếu không phải Tiểu Phá còn chưa “công khai”, ông rất muốn đưa tay tỏ vẻ hoan nghênh. Lập tức áp chế ý niệm “Tà ác” trong đầu, Hiên Viên Tri Xuân thực hiện một cái chào theo nghi thức quân đội, tỏ vẻ nghênh đón. Đối với gương mặt không chút biểu tình của ông, Hàn Cát nhân rất chán ghét, Pháp Bố Lý nhìn cũng không nhìn Hiên Viên Tri Xuân, trực tiếp đi đến trước mặt Thượng Quan Tùng Phong.

    “Thật vui khi Pharaoh có thể đích thân đến thăm.” Thượng Quan Tùng Phong mỉm cười mà nói.

    “Tôn tử của ngài vô cùng vĩ đại, ta thực sự thích hắn.” Đối phương mở lời khen ngợi là điều rất hiếm thấy, cho dù khi đối mặt với chủ tịch quốc hội Bạch Thiện, ông đều bảo trì thói quen trầm mặc.

    “Cám ơn sự khích lệ của ngài.” Thượng Quan Tùng Phong đang rất đắc ý a, sau khi Pháp Bố Lý đi khỏi, ông nhỏ giọng đối với Hiên Viên Tri Xuân nói, “Sao vậy, ghen tị đi.”

    Hiên Viên Tri Xuân mặc kệ hắn.”Hừ.” Tôn tử của mình không người có thể so sánh.

    Thượng Quan Nông luôn đi phía sau Pháp Bố Lý, khi đã hoàn tất việc tiếp đón, đưa người lên trên một chiếc phi hành khí thuần một màu trắng xong, hắn mới thẳng thắt lưng. Trên phi hành khí của mình, liền lập tức từ chỗ thư ký lấy ra kính, nhìn sang tầng thứ bốn mươi bốn của “Hàng Lạc tháp”. Người đâu?

    Tám vị thành viên cấp cáo của Ủy ban liên bang đã lên phi hành khí, Bạch Thiện mới vừa ngồi xuống, thông tấn khí của hắn liền vang lên. Vừa mở ra, hình ảnh Charlie King hiện ra.

    “Chủ tịch quốc hội, Tiểu Phá đi về trước.”

    “Xảy ra chuyện gì?”

    Bạch Thiện cùng những người khác đều khẩn trương.

    Charlie King uyển chuyển mà nói: “Tiểu Phá đợi một hồi không thấy nên đi về trước. Hắn nói buổi tối sẽ xem ghi hình sau.” Hiên Viên Tri Xuân hai mắt sáng rực, lé mắt liếc Thượng Quan Tùng Phong. Xem đó, ngay cả Tiểu Phá cũng chịu không nổi Hàn Cát nhân, tôn tử của ngươi lại sùng bái đối với bọn họ như vậy.

    Bạch Thiện nghe xong, nghĩ nghĩ rồi nói: “Như vậy cũng tốt. Quá trình tiếp đãi Hàn Cát nhân đều rất chậm, Tiểu Phá nhất định không chờ được. Nói với Trầm Dương ghi hình lại toàn bộ.”

    “Ta đã nói cho hắn. Chủ tịch quốc hội, nếu như không có có chuyện gì ta cũng đi về trước.” Charlie King nôn nóng trở về chơi trò chơi.

    “Được, có chuyện gì ta sẽ thông báo sau.”

    “Vâng, chủ tịch quốc hội.”

    Hình ảnh Charlie King biến mất, toàn bộ khoang thuyền đều yên lặng. Hiên Viên Tri Xuân đột nhiên úp mở nói: “Chúng ta có Tiểu Phá, bàn luận học thức, Hàn Cát nhân nhất định cũng không phải là đối thủ của hắn, cho dù không có Tiểu Phá, chúng ta cũng không cần phải… Đối với nhóm bọn họ nịnh nọt như vậy. Tiểu Phá có nói, tự chúng ta đã sáng tạo ra một nền văn minh khoa học kỹ thuật thuộc về chính mình, chúng ta cũng rất vĩ đại. Chủ tịch quốc hội, ta xin tạm rời khỏi đội tiếp đón, ta không thể miễn cưỡng chính mình chịu sự bố thí tự đại của Hàn Cát nhân.”

    Bạch Thiện lo lắng một hồi, nghĩ đến Hàn Cát nhân đối với Hiên Viên Tri Xuân cũng phi thường không thích, hắn nói: “Vậy được rồi, Hiên Viên nguyên soái đi trước đi, ta sẽ cùng bọn họ giải thích sau.”

    “Cám ơn, chủ tịch quốc hội. Ngươi có thể nói cho bọn hắn biết ta đau bụng, muốn đi nhà cầu.”

    Hiên Viên Tri Xuân nói xong đứng dậy mở cửa khoang thuyền ra. Bọn họ hàn huyên cả nửa ngày, phi thuyền của Hàn Cát nhân vẫn chưa cất cánh.

    “Cái lão gia khỏa này, nói chuyện càng ngày càng không chú ý.” Thượng Quan Tùng Phong cả giận, tại sao hắn phải ở chỗ nhàm chán này mà lãng phí thời gian chứ? Chợt, thông tấn khí của Bạch Thiện vang lên, là Thượng Quan Nông.

    “Chủ tịch quốc hội, Pharaoh hỏi Hiên Viên nguyên soái sao lại ly khai?”

    Thật là phiền mà. Trong lòng mọi người có mặt đều xuất ra ý niệm này, Bạch Thiện giải thích: “Hình như Hiên Viên nguyên soái ăn phải cái gì nên bị chột bụng, ta đã đặc biệt cho phép hắn đi bệnh viện.”

    “Là như thế này a, ta đây nói lại cho Pharaoh.”

    Thượng Quan Nông cắt đứt liên lạc, bên trong khoang thuyền vang lên một tiếng thở dài rất nhỏ, chừng nào mới có thể cất cánh a.

    ………….…

    “3 đôi 2, câu.”

    “Qua.”

    “Không cần.”

    “Một con 4.”

    “5.”

    “Cám ơn, 6.”

    “K.”

    “2!”

    “Tiểu vương!”

    “Đại vương!”

    “Qua!”

    Trong khi những chiến sĩ kia nhàm chán mà bồi Hàn Cát nhân lãng phí thời gian, bên này Lục Bất Phá đã muốn đại khai sát giới. Loại bài nào thì chơi tốt nhất? Lục Bất Phá tuyệt đối sẽ nói: đấu địa chủ! Đây là do dượng cả dạy hắn chơi, sau khi ghiền rồi, cũng đều thắng rất nhiều tiền nhờ trò này. Sau khi trở về từ “Hàng Lạc tháp”, Lục Bất Phá bắt đầu phân công: Biệt Lâm đi tìm loại giấy thích hợp để làm bài, Gollum cắt, hắn chịu trách nhiệm hình vẽ. Bài làm xong, dùng hai phút nói quy tắc, liền trực tiếp dắt mọi người lên sân khấu.

    Hắn, Charlie King cùng Biệt Lâm vừa lúc ba người, Hiên Viên Chiến chưa nói muốn chơi, Lục Bất Phá trực tiếp đem người kia đẩy ra bên ngoài vòng chiến. Gollum chịu trách nhiệm bưng trà rót nước, Hiên Viên Chiến thì ở một bên hỗ trợ ghi chép tỉ số. Chơi đấu địa chủ tất nhiên phải có tiền thưởng, nhưng nơi này không có tiền tệ, mọi người thảo luận một phen quyết định ai thua sẽ phải nhảy múa hoặc ca hát. Biệt Lâm cùng Charlie King như lâm đại địch, chơi thật sự khẩn trương. Lục Bất Phá thì thoải mái hơn, đầu tiên, hắn là cao thủ, tiếp theo, hắn biết ca hát nhảy múa, cho nên không sợ.

    Hiên Viên Chiến nhìn chăm chú ba người, chủ yếu là nhìn chăm chú Lục Bất Phá. Sau gần mười trận hâm nóng, bắt đầu tính thật.

    “Hắc hắc, ta sẽ không nương tay đâu a, các ngươi phải cẩn thận.” Thuần thục xòe bài, Lục Bất Phá tà ác quyết định, nhất định phải đem kỹ thuật nhảy của Biệt Lâm hoặc Charlie King quay lại mới được.

    “Đến đây đi!”

    Biệt Lâm chia bài, khi đấu địa chủ, 3 con át chủ bài không được lật, mỗi người 17 lá.

    “Các ngươi đang làm cái gì vậy?”

    “Hiên Viên bá bá ( nguyên soái)?”

    “Gollum?”

    Mọi người quay đầu lại, đều sửng sốt.

    “Các ngươi đang làm cái gì?” Không giải thích tại sao bản thân lại đến đây, Hiên Viên Tri Xuân lại hỏi.

    “Đánh bài.” Lục Bất Phá xuất phát từ lễ phép hỏi, “Hiên Viên bá bá, ngươi có muốn chơi hay không?”

    “Đánh bài? Ân, ta chưa thấy qua. Hảo. Nói cho ta luật chơi như thế nào?”

    Không phải chứ. Lục Bất Phá bất đắc dĩ nhường chỗ của mình, hắn vẫn muốn xem Biệt Lâm hoặc Charlie King ca hát nhảy múa a. Cùng Hiên Viên Tri Xuân nói luật chơi, Lục Bất Phá cũng đem cách xử phạt nói cho hắn biết.

    Hiên Viên Tri Xuân nghe hiểu xong, chà xát chà xát hai tay, thực sự cảm thấy hứng thú.”Tiểu Phá, ta không biết ca hát hay nhảy múa, nếu ta thua, ngươi đại biểu ta đi.”

    “A?”

    “Đến đây đi, bắt đầu.”

    Uy! Uy! Lục Bất Phá vừa muốn kháng nghị, Hiên Viên Tri Xuân đã cầm lấy bài của hắn chuẩn bị chiến đấu. Sự tình sao lại thay đổi thành như vậy a? Lục Bất Phá khóc không ra nước mắt.

    “4 con 4, tạc!”

    “4 con 10, tạc!”

    “Vương tạc!”

    “…”

    “Hiên Viên nguyên soái thua 16 điểm.”

    “4 con 3, tạc!”

    “4 con K, tạc!”

    “Vương tạc!”

    “…”

    “Hiên Viên nguyên soái thua 16 điểm.”

    “Lá chưa lật ta muốn.”

    “Hiên Viên bá bá, ngài có muốn suy nghĩ lại một chút hay không?” Lục Bất Phá nhịn không được mở miệng.

    “Quân nhân sao có thể lui bước như vậy được? Ta muốn!”

    Ông trời của ta ơi. Lục Bất Phá muốn chết lặng rồi. Chỉ cần bài của địa chủ gửi đến trên tay Hiên Viên Tri Xuân, ông nhất định sẽ lấy, hơn nữa có tạc nhất định ông sẽ tạc, cũng không nhìn lại xem bài của mình có được hay không.

    Nhìn bài trong tay Hiên Viên Tri Xuân, Lục Bất Phá lo lắng mình có nên lấy lý do vào nhà vệ sinh mà chuồn êm, bài chỉ có con K là lớn nhất, ngay cả khởi cũng không có, mà cũng dám lấy địa chủ sao?

    Bốn phút sau…

    “Hiên Viên nguyên soái thua 2 điểm.”

    Lục Bất Phá hai tay che mặt, lão Đại, ngươi không phải từ trên trời phái xuống hại ta chứ. Hắn lại một lần nữa cảm nhận được cái gì gọi là tự mình làm bậy thì không thể sống.

    Thuộc truyện: Mang tang tử