Mang tang tử – Chương 37-42

    Thuộc truyện: Mang tang tử

    Chương 37

    Đi đến trước mặt Lục Bất Phá, Pháp Lý Bố mang vẻ mặt lo lắng nói: “Chủ tịch quốc hội Bạch Thiện cho ta biết ngài bị mẫn cảm, ta không yên tâm, nên nhất định phải tới thăm ngài.”

    Lục Bất Phá có chút cảm động, sự lo lắng của Pháp Lý Bố đích thực rất chân thành. Hắn cười nói: “Cám ơn Pha-ra-ông. Cũng không nghiêm trọng lắm.”

    “Ngài mau ngồi xuống.” Thấy những vết hồng nhạt trên cổ cùng mu bàn tay Lục Bất Phá, Pháp Lý Bố dìu Lục Bất Phá ngồi vào trên giường, Lục Bất Phá thuận tay đỡ ông ngồi bên cạnh mình. Mông vừa chạm giường, Lục Bất Phá liền đổi đổi sắc mặt, nhưng lập tức khôi phục lại khuôn mặt tươi cười. Trước khi Pháp Lý Bố hỏi, hắn lập tức nói sang chuyện khác, hỏi: “Pha-ra-ông đã nhận được ‘Đôi đũa’ ta nhờ người mang đến cho ngài chưa?”

    Sắc mặt Pháp Lý Bố trở nên nhu hòa, ông chậm rãi nói: “Đã nhận, cám ơn ngài, Mang Tang Tử tiên sinh.”

    “Pha-ra-ông không nên khách khí. Ta hẳn phải tự mình mang đến mới đúng. Kết quả tối hôm qua trở về, trên người liền bị mẫn cảm, bác sĩ không thể phán đoán cụ thể ta bị dị ứng với thứ gì, bảo ta tạm thời không nên đi ra ngoài, vì thế ta đành thất lễ nhờ người mang đến cho ngài.” Lục Bất Phá thoáng nghiêng người, làm cho mông sống khá giả chút. Xuất phát từ lễ tiết ngoại giao, tuy rằng Hiên Viên Chiến rất muốn ngồi vào phía sau Lục Bất Phá để làm đệm người cho hắn, nhưng chỉ có thể đứng phía sau ngay bên cạnh Lục Bất Phá, đảm đương vị trí cận vệ.

    “Thành ý của Mang Tang Tử tiên sinh ta đã cảm nhận được, ngài trong lúc thân thể không khỏe mà vẫn nhớ đến chuyện đã đáp ứng ta, ta phi thường cảm động.” Pháp Lý Bố khẽ cười với Lục Bất Phá, rất giống ET a, gương mặt đầy nếp nhăn cười rộ lên cũng không dễ xem lắm, nhưng lại làm cho Lục Bất Phá rất kinh ngạc. Thượng Quan Nông cũng rất kinh ngạc, hắn lần đầu tiên thấy Pháp Lý Bố cười.

    Lúc này Trầm Dương đưa tới ca-cao, hoa quả cùng vài loại điểm tâm để đãi khách, Lục Bất Phá nhân cơ hội nhìn về phía Thượng Quan Nông, trong mắt hiện lên sự tò mò, hắn nhớ rõ Charlie King có nói với mình rằng người này chính là cháu nội của Thượng Quan Tùng Phong, hình như làm bên bộ phận ngoại giao. Thấy Mang Tang Tử tiên sinh đang nhìn mình, Thượng Quan Nông lộ ra một nụ cười tao nhã đến cực điểm, dịu dàng đến cực điểm, xinh đẹp đến cực điểm. “Mang Tang Tử tiên sinh, xin thứ lỗi ta vẫn chưa giới thiệu về mình. Ta tên là Thượng Quan Nông, hiện đang công tác tại bộ ngoại giao thuộc tổng hợp lại bộ, chịu trách nhiệm đón tiếp đoàn viếng thăm của Pha-ra-ông, thực sự vinh hạnh được nhìn thấy ngài vào tối hôm qua.”

    Lục Bất Phá mỉm cười đáp trả: “Cám ơn ngươi về việc tối hôm qua. Thượng Quan bá bá thật biết giữ bí mật, cư nhiên lại chưa nói với ta ông có cháu nội. Rất hân hạnh được biết ngươi.” Hắn vươn tay phải, Thượng Quan Nông sửng sốt, tươi cười càng đậm, kích động vươn tay phải nắm lấy tay Mang Tang Tử tiên sinh, lúc đối phương buông tay cũng làm tương tự.

    Ấn tượng đầu tiên mà Thượng Quan Nông mang lại cho Lục Bất Phá rất tốt, so với một người nghiêm chỉnh như Hiên Viên Chiến, Thượng Quan Nông thật giống như một luồng thanh phong, làm cho người ta cảm thấy đặc biệt thoải mái. Mà hắn vừa mở miệng, liền làm đáy lòng người nghe cảm thấy thư thái. Giọng nói của Thượng Quan Nông không giống như Hiên Viên Chiến, một quân nhân có vẻ lỗ mãng, cũng không uy nghiêm như Hiên Viên Tri Xuân, rất giống giọng nói thanh ưu của người lồng tiếng cho nhân vật Shusuke Fuji trong《 Hoàng tử tennis 》. Tại sao Lục Bất Phá lại nhận xét như vậy? Bởi vì hắn mẹ phi thường say đắm nhân vật Shusuke Fuji này, làm đứa con độc nhất của nàng, mẹ sao có thể bỏ qua cơ hội bắt hắn “thưởng thức” cùng nàng chứ.

    Dù sao cũng còn một vị Hàn Cát Pha-ra-ông đang ở đây, cuộc nói chuyện giữa Lục Bất Phá cùng Thượng Quan Nông tạm dừng tại đây. Đem lực chú ý dời lại trên người Pháp Lý Bố, Lục Bất Phá tò mò hỏi: “Pha-ra-ông đến một mình sao?”

    Pháp Lý Bố nói: “Hôm nay ta là lấy danh nghĩa cá nhân tới thăm Mang Tang Tử tiên sinh, không cần thiết để bọn họ đi theo. Ngày hôm qua ở yến hội, ta đã kiểm tra qua tình trạng thân thể của ngài, lúc ấy có nhiều người nên ta không tiện nói ra.”

    Đúng rồi! Còn chuyện này nữa. Lục Bất Phá lập tức hỏi: “Pha-ra-ông, cơ thể của ta có cái vấn đề gì sao?” Sẽ không phát hiện hắn xuyên tới đi. Khuôn mặt nặng nề của Hiên Viên Chiến lộ ra nét khẩn trương, cả ý cười cũng biến mất trên gương mặt Thượng Quan Nông.

    Pháp Lý Bố mắt nhìn Thượng Quan Nông cùng Hiên Viên Chiến, Thượng Quan Nông hiểu ý liền đứng lên, đối với Lục Bất Phá khẽ cười nói: “Thật có lỗi, ta đi toilet một chút.” Nói xong, hắn hướng Hiên Viên Chiến ra hiệu, rồi xoay người rời đi. Mà Hiên Viên Chiến vẫn đứng tại chỗ, tựa hồ không hiểu ý Pháp Lý Bố cùng ánh mắt Thượng Quan Nông có nghĩa là gì.

    Chân mày Pháp Lý Bố hơi nhíu lại, Lục Bất Phá uống cạn ly ca-cao đưa cho hắn: “Hiên Viên thượng tá, có thể phiền toái ngài rót cho ta chén nước? Nước lọc là được rồi.”

    Hiên Viên Chiến tiếp nhận cái ly, không muốn đi. Lục Bất Phá nhìn hắn: chờ bọn hắn đi ta sẽ nói cho ngươi biết. Hiên Viên Chiến lúc này mới gật gật đầu xoay người rời đi, cũng đóng cửa lại.

    Hàn Cát nhân rất chú trọng lễ nghi, huống chi lại là Pháp Lý Bố, nhưng ngại thân phận cận vệ của Mang Tang Tử tiên sinh, ông cũng khó nói. Nhìn ra bất mãn của ông đối với Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá nói: “Xin Pha-ra-ông bỏ qua cho thái độ của Hiên Viên thượng tá. Hắn chỉ muốn biết cơ thể của ta có chỗ nào không ổn. Từ lúc tỉnh lại đến giờ, hắn vẫn đảm nhiệm vị trí cận vệ của ta, cho nên đối với ta tương đối khẩn trương.”

    Thần sắc Pháp Lý Bố hơi hòa hoãn lại, nói: “Tuy rằng hắn ta không có những cử chỉ hợp lễ nghi, nhưng hoàn toàn đủ tư cách của một cận vệ. Bên người Mang Tang Tử tiên sinh cần những người như vậy.”

    So với cách nói khách sáo theo kiểu ngoại giao, Lục Bất Phá vẫn thích phương thức nói chuyện thẳng thắn của Pháp Bố Lý. Dù ghét hay thích ông cũng biểu hiện rõ ràng ở trên mặt, mặc dù đôi khi sẽ làm người ta cảm thấy ông ngạo mạn vô lễ, nhưng cùng người như vậy ở chung tương đối dễ hơn.

    Trong phòng bây giờ chỉ còn lại Lục Bất Phá cùng Pháp Lý Bố, Lục Bất Phá nói: “Pha-ra-ông, ngài gọi ta Bất Phá hoặc Tiểu Phá đi. Luận tuổi tác, ngài chính là trưởng bối của ta, ngài không cần gọi ta là tiên sinh này tiên sinh nọ. Nói thật, ta thích mọi người gọi ta là Tiểu Phá, làm ta cảm thấy thân thiết.”

    Pháp Lý Bố nhíu nhíu mày, nửa ngày không nói gì, rồi ông mới mở miệng: “Chuyện này không hợp lễ nghi ngoại giao.”

    Lục Bất Phá cũng chọn chọn lông mày: “Lễ nghi để sử dụng trong trường hợp ở nơi công cộng, chuyện cá nhân không tất yếu phải dùng. Ngài không thích gọi ta là ‘Tiểu Phá’ hơn ‘Mang Tang Tử tiên sinh’ sao?”

    Pháp Lý Bố lần thứ hai khẽ cười: “Sự xuất hiện của ngài đối với Mang Tà nhân mà nói sẽ có ảnh hưởng phi thường trọng yếu. Theo cá nhân ta nhận xét, ta không thích Mang Tà nhân mất đi chính mình. Năng lực sinh tồn của Mang Tà nhân rất mạnh, nhưng chung quy bọn họ vẫn không tìm thấy vị trí của chính mình trong tinh hệ này. Tiểu Phá, là ‘Mang Tang Tử’ của bọn họ, trách nhiệm của con rất khó khăn.”

    Lục Bất Phá giật mình ngây người nhìn Pháp Lý Bố, đây là lão nhân ET kiêu mạn ngày hôm qua sao? Sao hắn có loại cảm giác tất cả mọi người đều bị ông đùa bỡn a?

    Pháp Lý Bố lại khôi phục thành bộ dáng trang trọng nghiêm túc, ông cầm cổ tay trái của Lục Bất Phá, nhắm mắt lại, không có ý giải thích những điều vừa nói có ý tứ gì. Lục Bất Phá nhìn ông, nháy mắt mấy cái, vắt vắt lông mi, suy nghĩ sâu xa.

    “Tiểu Phá, làm cho tâm tình của mình bình tĩnh lại, ta muốn làm cuộc kiểm tra tỉ mỉ cho con.”

    “Nga.”

    Học bộ dáng Pháp Lý Bố nhắm mắt lại, nhưng Lục Bất Phá không cách nào bình tĩnh. Như vậy thôi là có thể kiểm tra giúp hắn sao? Nói như thế chẳng lẽ Hàn Cát nhân là trung y? Chẳng lẽ đây chính là tinh thần lực? Quá thần kỳ.

    “Tiểu Phá.”

    “Con vẫn đang cố gắng.”

    Hít sâu mấy hơi, Lục Bất Phá tạm thời áp chế đầy bụng nghi vấn, không ngừng cầu nguyện ngàn vạn lần không cần phát hiện là hắn xuyên tới được nha.

    Phía ngoài, bên trong phòng khách, Hiên Viên Chiến cùng Thượng Quan Nông ngồi trên hai chiếc ghế sofa đơn đối diện nhau. Một người sắc mặt âm trầm, một người nét mặt mỉm cười; một người cúi đầu nhìn bên trong cái ly trống không trên tay, một người chậm rì rì mà nhấm nháp ca-cao mỹ vị. Tổ ba người Biệt Lâm tránh ở trong phòng thì thầm, đoán già đoán non xem có phải Hiên Viên thượng tá lại cãi nhau cùng Tiểu Phá hay không.

    “Chiến, Hàn cát nhân có tinh thần lực càng cao, thì khả năng chữa bệnh càng mạnh. Pha-ra-ông chịu vì Mang Tang Tử tiên sinh làm kiểm tra, liền cho thấy ông sẽ không để ngài ấy xảy ra vấn đề gì. Chiến, sự bình tĩnh vốn có của ngươi đâu?”

    Hiên Viên Chiến giương mắt liếc về phía Thượng Quan Nông, nét nghi hoặc hiện lên trong mắt đối phương, nhưng vẫn bảo trì mỉm cười. “Ngươi tựa hồ đối với ta có bất mãn. Ta làm gì chọc ngươi sao?” Tiếp theo, hắn hơi hơi nghiêng đầu, trầm tư, “Ngày đó ở Hàng Lạc tháp là Mang Tang Tử tiên sinh. Ngươi không cho ta hỏi đến, nghĩa là không muốn ta biết đến sự tồn tại của Mang Tang Tử tiên sinh hay là không muốn ta nhúng tay vào chuyện của Mang Tang Tử tiên sinh?”

    Thái độ Tiểu Phá đối với hắn rất bất đồng. Nghĩ đến cảnh tượng lần đầu tiên gặp mặt giữa Lục Bất Phá và mình, Hiên Viên Chiến sắc mặt thay đổi càng trầm hơn.”Thân phận của Tiểu Phá là chuyện cơ mật của liên bang.”

    Thượng Quan Nông chống khủy tay trái lên tay vịn ghế sofa, chống cằm: “Chiến, ngươi không trả lời vấn đề của ta.”

    “Trước khi thân phận của Tiểu Phá được công khai, ngoài những nhân viên cấp cao, bất luận kẻ nào không thể biết sự hiện hữu của hắn.” Rũ xuống mắt, Hiên Viên Chiến lại bắt đầu nhìn chăm chú cái ly của Lục Bất Phá.

    Khẽ thở dài, nhưng trên mặt Thượng Quan Nông không có biểu hiện thất vọng, hắn khẽ cười nói: “Chiến, ta thực sự hâm mộ ngươi. Quan hệ giữa ngươi cùng Mang Tang Tử tiên sinh nhất định rất tốt, bằng không hắn sẽ không cho phép ngươi gọi hắn, bằng cái kia tên. Ta đã hỏi qua ông nội cùng cha ta, bọn họ nói chỉ cần Mang Tang Tử tiên sinh không phản đối, ta có thể tùy thời đến thăm. Vào ban ngày Mang Tang Tử tiên sinh có đoạn thời gian đặc biệt nào không muốn bị quấy rầy không? Ngươi là cận vệ của hắn, hẳn là rõ ràng nhất.”

    Tuy rằng gia gia cùng Thượng Quan bộ trưởng luôn chỉ vì một chút việc nhỏ mà phát sinh tranh chấp, nhưng hắn cùng Thượng Quan Nông lớn lên cùng nhau, theo ý nghĩa nào đó, bọn họ là bạn bè. Nhưng vừa nghĩ đến Thượng Quan Nông sẽ thường xuyên xuất hiện trước mặt Tiểu Phá, Tiểu Phá sẽ vừa cười vừa nói, rồi viết thơ, ca hát, viết chữ thiếp… cho hắn, trong lòng Hiên Viên Chiến cảm thấy chưa bao giờ khó chịu như thế, khó chịu đến mức sắc mặt của hắn càng thêm âm trầm.

    “Chiến, ngươi không muốn ta tới thăm hỏi Mang Tang Tử tiên sinh sao?”

    Hiên Viên Chiến trầm thanh nói: “Buổi sáng trước 13 giờ, buổi tối sau 24 giờ ngươi đừng tới. Tiểu Phá có đôi khi sẽ ngủ trưa, nếu ngươi muốn tới, nói cho ta biết trước.”

    Hai mắt Thượng Quan Nông lóe lóe, cười nói: “Hảo. Trước khi đến ta sẽ thông báo. Cám ơn nhiều, Chiến. Khi đoàn người Pha-ra-ông trở về Hàn Cát tinh, ta cùng Long sẽ tới thăm hỏi Mang Tang Tử tiên sinh.” [Anh Nông đúng là dân ngoại giao]

    “Long?” Sắc mặt Hiên Viên Chiến lại đen thêm một phần.

    Thượng Quan Nông hiện lên sự bất đắc dĩ: “Toàn bộ liên bang không người nào không muốn đến thăm Mang Tang Tử tiên sinh. Là thế hệ trẻ nhất của Liên bang tứ đại gia tộc, ta, Vô Nghiệp, Long cả ba hẳn là cùng đi thăm, nhưng tình trạng giữa Vô Nghiệp cùng Long… Ta nghĩ, ta cùng Long đi thì tốt hơn.”

    Bán khuôn mặt của Hiên Viên Chiến có chút rút lại, hắn đột nhiên cảm thấy cuộc sống trước khi Tiểu Phá công khai thân phận thật là hoàn mỹ. Hắn cứng rắn cứng rắn gật đầu: “Ân.”

    “Pha-ra-ông, cơ thể của con có bệnh gì sao?”

    Cổ tay được buông ra, Lục Bất Phá lập tức trợn mắt, khẩn trương hỏi. Ông trời phù hộ, ngàn vạn lần không cần bị phát hiện a!

    Pháp Lý Bố chậm rãi mở to mắt, trên mặt đều là vẻ khó hiểu, một lát sau, ông nói: “Thân thể của Tiểu Phá, cùng Mang Tà nhân, có chút bất đồng.”

    Lục Bất Phá ở trong lòng hô: đương nhiên bất đồng! Hắn là tổ tông của Mang Tà nhân a, trải qua biến hóa mấy ngàn năm, khẳng định phải có bất đồng.

    “Mang Tà nhân đúng là sinh vật than cơ, thân thể của con lại không hoàn toàn là than cơ, còn có một loại kết cấu ta không thể phân biệt được. Cấu tạo nội tạng của con cũng khác, bên bụng trái có nhiều hơn một bộ phận. Tiểu Phá, con có thể nói cho ta biết con là từ đâu tới hay không?”

    Nhìn biểu tình vô cùng cẩn thận của Pháp Lý Bố, Lục Bất Phá nuốt ngụm nước miếng, không khỏi khẩn trương lên.”Con, ân, con đến từ một tinh cầu xa xưa, cơ hồ đã bị hủy diệt, do nhóm người chủ tịch quốc hội mang con về đây. Do luôn hôn mê, nên con cũng không rõ quá trình xảy ra cho lắm.”

    Pháp Lý Bố nghe xong lâm vào trầm tư, qua hồi lâu, hắn nói: “Điều này cũng có thể là nguyên nhân. Tiểu Phá, con cùng Mang Tà nhân có chỗ tương tự, nhưng con không phải là Mang Tà nhân thuần túy. Bất quá cũng đừng lo lắng, thân thể của con rất khỏe mạnh. Bất đồng tinh cầu, chủng tộc cũng sẽ tồn tại khác biệt. Chứng dị ứng của con chính là do cơ thể dần thích ứng với hoàn cảnh sống mà sinh ra.”

    “Mang Tà nhân không thể chấp nhận tinh thần lực của Hàn Cát nhân, nhưng vừa rồi ta thử lưu lại tinh thần lực chính mình trong cơ thể con, làm ta kinh ngạc chính là, con có thể chấp nhận. Có tinh thần lực của ta, ba ngày sau vết hồng trên người con sẽ biến mất.”

    “Cám ơn ngài, Pha-ra-ông.”

    Khủng bố như vậy sao?! Lục Bất Phá không có hưng phấn, chỉ có bất an, hắn đã xuyên thủng vào một khối thân thể gì vậy nè?

    “Tiểu Phá.”

    Lục Bất Phá ngẩng đầu, trong mắt tràn ngập bối rối.

    Pháp Lý Bố rất hiểu lòng người: “Không cần vì chuyện chưa xảy ra mà lo lắng. Có đôi khi khác biệt chính là thay đổi. Nếu sau này thân thể con có xuất hiện phản ứng dị thường nào, con đến tìm ta.”

    Dứt lời, ông lấy từ trong túi ra một chuỗi hạt châu màu trắng, đeo vào cổ tay Lục Bất Phá. Làm hắn khiếp sợ chính là, hạt châu vừa đụng vào da hắn liền biến mất, giống như hòa tan vào trong thân thể.

    “Này chính là ‘Hồn châu’ do tinh thần lực của ta tạo thành, có thể ở thời khắc nguy hiểm mà bảo vệ con. Chỉ cần con đặt chân trên mặt đất ở Hàn Cát tinh, ‘Hồn châu’ sẽ mang con tìm được ta.”

    “Pha-ra-ông…” Sờ cổ tay trống trơn của mình, cái mũi của Lục Bất Phá bắt đầu lên men, bụng đầy áy náy. Tối hôm qua hành động của hắn toàn bộ đều là gạt người, lại không nghĩ tới Pháp Lý Bố lại dùng thật tâm đối đãi lại. Sớm biết như thế này, hắn tuyệt đối sẽ không để cho người khác hỗ trợ xếp sao, hắn sẽ tự viết lời chúc phúc bằng chữ Hán ở bên trong mỗi ngôi sao.

    Pháp Lý Bố hỏi: “Tiểu Phá, có thể thổi lại thủ khúc tối hôm qua không?” Thủ khúc kia làm ông nhớ tới cái ôm của thân nhân khi trở về bên thần.

    “Hảo.”

    Chớp mắt, mặc cho hai giọt nước mắt rơi xuống, Lục Bất Phá lấy qua cây sáo trên bàn của Hiên Viên Chiến, đi đến trước mặt Pháp Lý Bố, cúi người chào thật sâu đối với ông, rồi mới đem cây sáo giơ lên bên miệng.

    Cơ thể hai người vẫn đang chờ bên ngoài đồng thời chấn động, tổ ba người ở trong phòng tị nạn cũng sững sờ, liền luống cuống tay chân mà đi lấy dụng cụ ghi âm. Trầm tẩm trong niềm thương cảm do《 Loạn Hồng 》mang lại, tinh thần lực của Pháp Lý Bố chậm rãi tràn ra, ánh sáng màu trắng như ẩn như hiện trên người ông. Tiếng sáo cùng tinh thần lực của ông lại ngoài dự đoán đang cộng hưởng lẫn nhau.

    Khi âm điệu cuối từ từ dừng lại, Lục Bất Phá kinh ngạc đến ngây người nhìn Pháp Lý Bố bị bạch quang bao phủ, lúc này ông thoạt nhìn một chút cũng không giống ET, mà tựa như một vị Bồ Tát hiền lành. Hồi lâu sau đó, bạch quang mới dần dần biến mất trên người Pháp Lý Bố, ông mở mắt ra, đối với Lục Bất Phá làm một cái Hàn Cát lễ cao nhất. “Tiểu Phá, cám ơn con.”

    “Pha-ra-ông.” Lục Bất Phá lập tức tiến lên từng bước đỡ lấy ông, “Nên nói cám ơn chính là con.”

    “Tiếng sáo của con làm cho tinh thần lực của ta tăng lên, nó phi thường đẹp, phi thường tinh khiết.” Pháp Lý Bố vẫn còn chìm đắm trong dư vị.

    Lục Bất Phá đột nhiên cảm thấy không thể đem ấn tượng ban đầu đối vị Pháp Lý Bố này cùng với bây giờ đánh đồng một chỗ. Hắn không cầm lòng nổi mà nói: “Pha-ra-ông, con có thể ôm ngài một cái không?”

    Pháp Lý Bố sửng sốt, ngay sau đó, ông bị người dùng lực ôm lấy, tiếp theo đối phương buông ra.

    “Pha-ra-ông, con lại thổi cho ngài một bài tiết tấu vui tươi, ngài ngồi đi.” Để che dấu xấu hổ, Lục Bất Phá đem Pháp Lý Bố ấn trở lại trên giường, cũng không chờ người đáp lại, hắn liền giơ cây sáo lên. Lập tức, trong phòng vang lên tiếng sáo với tiết tấu vui nhộn. Pháp Lý Bố không dám lãng phí, lại phóng xuất ra tinh thần lực của mình.

    Nhìn Thượng Quan Nông bên người mang vẻ mặt say mê, Hiên Viên Chiến nhìn thấy sự say mê ấy càng nhiều càng cảm thấy khó chịu, cũng không rõ nguyên nhân tại sao lại không thoải mái.

    Chương 38

    Khi Pháp Lý Bố rời đi, trên mặt ngoài ý muốn xuất hiện biểu tình hòa ái, giống như lúc uống rượu say, vẻ mặt say mê. Thân là trưởng phòng ngoại giao, Thượng Quan Nông cùng Pháp Lý Bố rời đi, bất quá trước đó, hắn hướng Lục Bất Phá bày tỏ ý tứ sẽ tới thăm, Lục Bất Phá vui vẻ đồng ý. Khi bọn họ đã rời đi, Lục Bất Phá ngồi vào trên giường, mông đau a.

    Đi đến bên giường ngồi xuống, Hiên Viên Chiến mím môi, sắc mặt âm trầm. Lục Bất Phá như không phát hiện mà thật sâu thở dài, ánh mắt dại ra. Hiên Viên Chiến đẩy hắn: “Kết quả kiểm tra như thế nào?”

    Lục Bất Phá nằm úp sấp bất động, vô thần mà nói: “Nói ta và các ngươi thân thể có chút khác nhau. Các ngươi là cái gì than sinh vật, ta không chỉ có than còn có một loại vật chất khác không biết tên. Nói ta mẫn cảm là bởi vì thân thể đang ở thích ứng với hoàn cảnh. Pha-ra-ông ở ta trong cơ thể để lại một chút tinh thần lực, nói ba ngày sau ta sẽ hết mẫn cảm.”

    “Hắn để lại tinh thần lực trong cơ thể ngươi?” Tối tăm trên mặt Hiên Viên biến mất, lập tức xốc quần áo Lục Bất Phá lên xem xét các vết hồng trên người hắn.

    “Ân. Pha-ra-ông nói cơ thể của ta tương đối đặc thù, có thể tiếp nhận tinh thần lực của bọn họ.” Lúc Hiên Viên Chiến buông y phục của hắn ra, Lục Bất Phá xoay người, nhìn về phía đối phương, “Hiên Viên Chiến, ta không thoải mái.”

    Bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến lập tức nhăn lại, đứng dậy muốn rời đi, Lục Bất Phá giữ chặt hắn: “Không phải thân thể không thoải mái, mà là trong lòng không thoải mái.”

    Hiên Viên Chiến ngồi trở về: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Pha-ra-ông là một người rất tốt. Ta nghĩ đến một ngàn ngôi sao kia trong lòng liền thấy không thoải mái. Hiên Viên Chiến, thái độ trước kia của ông đối với các ngươi không phải vì khinh thường. Mà bởi vì ông cảm thấy các ngươi không thể tìm thấy vị trí của chính mình, cho nên mới dùng thái độ như vậy đối đãi với các ngươi. Hiên Viên Chiến, ta muốn một lần nữa xếp một ngàn khỏa sao cho Pha-ra-ông, tự tay xếp lại.”

    Hiên Viên Chiến cũng không biểu hiện kinh ngạc, chính là lập tức nói: “Ta đi tìm giấy màu sắc rực rỡ cho ngươi.” Nói xong lại muốn đi, Lục Bất Phá tiếp tục bắt lấy hắn.

    Nghĩ nghĩ, Lục Bất Phá nói: “Quên đi. Đột nhiên đưa một ngàn ngôi sao qua rất kỳ quái. Pha-ra-ông hẳn là không phát hiện bí mật kia. Hiên Viên Chiến, giúp ta việc này trước. Ngày mốt Pha-ra-ông sẽ quay về Hàn Cát tinh, ta muốn trước khi ông đi tặng một món quà, một món quà chân thành.”

    “Được. Ngươi nói.”

    Lục Bất Phá ngoắc ngoắc ngón tay, Hiên Viên Chiến cúi thấp người, Lục Bất Phá ghé vào lỗ tai hắn thì thầm nói một tràng dài, lại khoa tay múa chân nửa ngày. “Hiểu chưa?”

    “Ân.” Đứng thẳng lên, Hiên Viên Chiến kéo qua cái chăn đắp lên người Lục Bất Phá, “Trước khi thân thể ngươi khá lên, sẽ không tiếp khách.”

    Lục Bất Phá điều chỉnh tư thế một chút, làm cho mông dễ chịu.” Mật chu lão thật sự hiệu nghiệm, đã không còn đau như lúc sáng. “Nước, lấy cho ta ly nước, hồi nãy thổi sáo, giờ khát nước.”

    Hiên Viên Chiến đứng dậy đi nhanh ra ngoài, nhìn đối phương mở cửa đi ra, trong mắt Lục Bất Phá hiện lên bất an, chuyện phần bụng bên trái của hắn dư ra một bộ phận là sao đây? Hắn không biết những người khác có biết chuyện này hay không, Charlie King chưa nói với hắn. Lúc Hiên Viên Chiến hỏi, hắn theo bản năng che giấu chuyện này, không thể nói rõ là tại sao, hắn chỉ là không muốn Hiên Viên Chiến biết.

    Rất nhanh, Hiên Viên Chiến mang nước đến, Lục Bất Phá mồm to uống xong, hỏi: “Hử? Hình như hôm nay đều không gặp Charlie King.”

    Hiên Viên Chiến cầm lại ly nước trống nói: “Ngươi muốn tìm nàng sao? Ta cũng không thấy nàng.”

    Lục Bất Phá mặt nhăn mày nhíu, xốc chăn lên muốn xuống giường.”Ta đi hỏi nhóm Biệt Lâm.” Giây tiếp theo, hắn bị người ấn trở về trên giường.

    “Ta đi kêu Biệt Lâm, ngươi nằm đó.”

    Một lần nữa đắp chăn đàng hoàng cho Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến lại nhanh rời đi. Điều chỉnh tốt tư thế, Lục Bất Phá nhịn không được nở nụ cười.

    Mông đau, ngồi càng đau hơn. Nhưng Lục Bất Phá hiện tại cũng không để ý đến cái mông của mình. Con gái của Charlie King bị bệnh, không, không chỉ đơn giản là bệnh, thân thể của bé bắt đầu xuất hiện hiện tượng hoại tử. Đêm qua Mật Nhi bắt đầu không thoải mái, nhưng Charlie King lại bỏ con gái của mình luôn luôn chiếu cố hắn. Nghĩ đến nửa năm qua, Charlie King đem phần lớn thời giờ đều đặt trên người mình, rất ít có thời gian trở về chăm sóc con gái, Lục Bất Phá liền tự trách không thôi.

    Bất đồng với lo lắng và tự trách của Lục Bất Phá, tổ ba người cùng Hiên Viên Chiến biểu hiện thực sự bình tĩnh. Thân thể tự nhiên bị tổn thương đối với nhóm bọn hắn mà nói giống như chuyện ăn cơm hay thay đồ, là một chuyện rất rất bình thường. Đó cũng là lý do tại sao tổ ba người không nói cho Lục Bất Phá, nếu không phải Lục Bất Phá mãnh liệt yêu cầu, bọn họ cũng sẽ không đi thăm bệnh. Mang Tà nhân cũng không có thói quen để cho người khác biết nơi mình bị khiếm khuyết, đương nhiên ngoại trừ Hiên Viên Chiến đem toàn bộ chỗ không trọn vẹn của mình lộ ra cho người ngoài thấy.

    “Tiểu Phá, Mật Nhi mười tuổi mới xuất hiện dị thường, đây đối với tổ trưởng mà nói đã là kinh hỉ.” Biệt Lâm ra tiếng an ủi. Bất quá lời hắn nói không những không an ủi được Lục Bất Phá, ngược lại còn làm đối tượng được an ủi càng khó chịu hơn. Mười tuổi, đây phải là thời điểm hạnh phúc của tuổi thơ, vậy mà thân thể có chỗ lại bị hoại tử, bị thay bằng bộ phận máy. Nếu như là các bộ phận bên trong thì còn đỡ nhưng nếu chỗ bị hỏng là những bộ phận bên ngoài thì sẽ phải chịu rất nhiều đau đớn.

    Lục Bất Phá nhìn về phía Hiên Viên Chiến, gia khỏa này tám tuổi đã bắt đầu, mãi cho đến khi mười sáu tuổi cơ thể mới được lắp ráp hoàn hiện. Còn hắn lúc tám tuổi mặc dù đang bị mẹ chà đạp, nhưng so với Mang Tà nhân, thì thời thơ ấu của hắn đúng là thiên đường. Từ phía sau nhìn vào kính chiếu hậu mỉm cười với Hiên Viên Chiến, để hắn không cần lo lắng, Lục Bất Phá nhìn ra ngoài cửa sổ. Pha-ra-ông, ta chỉ là một thiếu niên bình thường, ngoại trừ dạy cho những người ở đây một ít thơ từ cổ, ta cái gì cũng không ảnh hưởng được.

    Hiên Viên Chiến thỉnh thoảng vẫn chú ý Lục Bất Phá bằng kính chiếu hậu ánh mắt dần trầm xuống, đối với bọn hắn mà nói chuyện này mãi cũng tập thành thói quen nhưng Tiểu Phá lại rất khó chấp nhận. Hắn đột nhiên rất muốn lái phi hành khí quay ngược trở về, nhưng không thể làm như vậy. Mắt nhìn tay phải không hóa trang da giả của chính mình, hắn lần đầu tiên cân nhắc có nên đi hóa trang loại da có thần kinh cảm giác, như vậy khi đụng vào Tiểu Phá, có thể giống như tay trái tinh tường được nhiệt độ cơ thể của đối phương.

    Phi hành khí theo thông đạo bí mật đến tầng thượng của bệnh viện, không làm kinh động đến bất cứ ai, Lục Bất Phá dưới sự bảo vệ của Hiên Viên Chiến cùng tổ ba người tiến vào thang máy đi đến phòng bệnh của Mật Nhi ở tầng mười. Đây là lần hành động đầu tiên của Lục Bất Phá, khi hắn bước ra khỏi thanh máy, làm toàn bộ những bác sĩ, y tá, người bệnh trên hành lang khiếp sợ mà nhìn một người với khuôn mặt em bé, suối tóc dài, nhỏ nhỏ xinh xinh đột nhiên xuất hiện, đó chính là Mang Tang Tử tiên sinh mà bọn họ đã thấy trên tivi tối hôm qua.

    Toàn bộ hành lang lập tức rơi vào trầm mặc, tất cả mọi người như ngừng thở. Lục Bất Phá dưới ánh nhìn của quần chúng dần khẩn trương, nghĩ đến thân phận của mình, hắn xuất phát từ lễ tiết mỉm cười với mọi người, rồi mới đẩy Biệt Lâm, để người kia nhanh chóng dẫn đường. Tổ ba người vươn tay làm ra tư thế ngăn cản, che chở cho Lục Bất Phá ở bên trong nhanh chóng bước về phía trước, Hiên Viên Chiến đệm hậu. Cho đến khi đi đến cuối hành lang, sau đó vào một căn phòng bệnh, khoảng năm giây sau, tiếng kinh hô mới từ hành lang truyền tới.

    “Đúng là Mang Tang Tử tiên sinh!”

    “Mang Tang Tử tiên sinh đến đây!”

    “Nhanh đi thông báo viện trưởng!”

    “Không! Đi thông báo chủ tịch quốc hội!”

    Đem rối loạn do sự xuất hiện của hắn chắn ngoài cửa, Lục Bất Phá gắt gao mà ôm lấy Charlie King không biết đã khóc bao lâu. Charlie King tựa như người mẹ thứ hai của hắn, nhìn nàng thương tâm như thế, Lục Bất Phá cũng muốn khóc rống.

    Charlie King đè nén thương tâm nói: “Tiểu Phá, thực xin lỗi, ngươi sinh bệnh ta cũng không ở bên cạnh, còn để ngươi chạy đến thăm ta.”

    “Charlie King, ngươi muốn thấy ta khóc sao?” Hai mắt Lục Bất Phá đã đỏ ửng.

    Charlie King vội vàng nói sang chuyện khác, chỉ về phía bé gái vừa mới phẫu thuật cắt bỏ đùi phải đang nằm trên giường nói: “Tiểu Phá, đây là con gái của ta, Mật Nhi.”

    Lục Bất Phá ở bên giường ngồi xuống, nhỏ giọng hỏi: “Nàng phải bao lâu mới có thể tỉnh?”

    “Còn khoảng bốn tiếng nữa.”

    Lục Bất Phá nhẹ nhàng nắm lấy tay phải của Quách Mật Nhi, miễn cưỡng cười: “Charlie King, Mật Nhi là một tiểu mỹ nữ nha. A, ta là ca ca của nàng, lần đầu tiên gặp mặt lại không mang quà theo.” Nói đoạn, hắn ở trên người tìm tìm, rồi mới áy náy nói: “Lần tới ta nhất định sẽ bổ sung.”

    Charlie King thản nhiên nở nụ cười, nói: “Mật Nhi có thể nhìn thấy Mang Tang Tử tiên sinh, nhất định sẽ rất rất cao hứng. Ngày hôm qua nàng vẫn hỏi ta có thể hay không đi gặp ngươi.”

    Lục Bất Phá thấp giọng kêu rên: “A ──, Charlie King, ngươi ngàn vạn lần đừng cho Mật Nhi gọi ta Mang Tang Tử tiên sinh, ta muốn nàng gọi ta là Bất Phá ca ca, hoặc Tiểu Phá ca ca.”

    Charlie King sờ sờ đầu của hắn: “Hảo, ta sẽ nói cho yêu cầu của Tiểu Phá cho Mật Nhi.”

    “Ừhm.”

    Quách An, chồng của Charlie King yên lặng đứng trong góc nhỏ ngạc nhiên mà nhìn vợ mình cùng Mang Tang Tử nói chuyện. Nửa năm nay hắn vẫn không biết nàng đang chấp hành nhiệm vụ bí mật gì, đến tận tối hôm qua hắn mới biết thì ra nàng đang chiếu cố Mang Tang Tử tiên sinh, hắn cảm thấy vô cùng tự hào vì vợ mình. Giờ phút này nhìn nàng cùng Mang Tang Tử tiên sinh thân mật như thế, hắn cảm thấy vô cùng kích động. Mang Tang Tử tiên sinh cùng hình ảnh tối hôm qua hắn nhìn thấy trên tivi so với bây giờ vô cùng khác biệt. Tối qua là một người vô cùng tôn quý, không người nào có thể tiếp cận; mà người trước mắt lại vô cùng thân thiết, trước mặt thê tử mình lại như một đứa trẻ.

    Lục Bất Phá thấy Quách An, có một đầu tóc nâu giống Mật Nhi, hắn túm túm Charlie King, nhìn nam nhân kia. Charlie King lập tức hiểu ý, nói: “Ngại quá Tiểu Phá, ta quên giới thiệu. Đây là chồng của ta.”

    Quách An lập tức đứng nghiêm, cúi chào nói: “Đội trưởng đội trị an phối hợp phòng ngự Quách An cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi Mang Tang Tử tiên sinh đến thăm.”

    Lục Bất Phá trên mặt hiện lên hắc tuyến, lại giật nhẹ người bên cạnh: “Charlie King ── “

    Charlie King lại cười ra tiếng, nói: “Ngươi bây giờ là ‘Mang Tang Tử tiên sinh’, trải qua bữa tối hôm qua, đã trở thành đại biểu của Mang Tà tinh, đại biểu cho liên bang, sau này ngươi phải tập quen thái độ của mọi người đối với mình.”

    Lục Bất Phá bĩu môi: “Ta không thèm quen. Sớm biết như thế ta thà tiếp tục che giấu. Quách đội trưởng là chồng của Charlie King, cũng không tính người ngoài đi.”

    Charlie King trong lòng dâng lên cảm động, nàng cười nói với chồng nói: “Quách An, khi ở riêng, anh cũng giống em gọi Mang Tang Tử tiên sinh là Tiểu Phá đi. Hắn thích người khác gọi mình như vậy.”

    “Chuyện này, không thích hợp cho lắm.” Quách An có chút do dự.

    Lục Bất Phá hừ nói: “Nhóm Biệt Lâm đều gọi ta là Tiểu Phá, chủ tịch quốc hội cũng gọi ta Tiểu Phá, ngươi tại sao không thể gọi ta Tiểu Phá?”

    Quách An vừa nghe, sửng sốt, ngại ngùng qua đi hắn cười cười nhìn Lục Bất Phá, mở miệng gọi: “Tiểu, Tiểu Phá, tiên sinh.”

    “Xóa tiên sinh.”

    “Tiểu, Tiểu Phá.”

    “Nhĩ hảo, Quách An, rất vui được quen biết ngươi.” Lục Bất Phá vươn tay phải, trải qua bữa tối ngày hôm qua, Mang Tà nhân cũng biết nên ứng đối như thế nào. Quách An khẩn trương mà xoa xoa tay phải, duỗi ra ngoài.”Ngài, người khỏe.”

    Xem ra còn phải một thời gian nữa mới thích ứng được. Buông tay ra, cho Charlie King một ánh mắt chỉ dẫn rất tốt, Lục Bất Phá liền chuyên chú nhìn Quách Mật Nhi. Đùi phải bị cắt đến tận gốc, chỗ băng trắng vẫn đang chảy ra máu loãng. Để sau này dễ dàng gắn chân giả, toàn bộ nữa người dưới của nàng bị cố định hoàn toàn trên giường, tại vị trí tương liên sau này với bộ phận máy đã được gắn khớp nối chuẩn bị sẵn sàng. Lục Bất Phá cảm thấy từng trận nhói đau từ tim mình truyền đến, hắn giương mắt tìm tìm một người, một cánh tay máy đặt trên bờ vai hắn, nếu không phải còn có những nười khác, Lục Bất Phá rất muốn cầm lấy cánh tay máy không có cảm giác kia. Cùng vào thời điểm như vậy, Hiên Viên Chiến đã vượt qua như thế nào?

    Nửa giờ sau, Charlie King mở miệng: “Tiểu Phá, ngươi trở về đi. Khi nào Mật Nhi tỉnh lại ta sẽ nói với nàng ngươi đã tới.”

    Lục Bất Phá lắc đầu: “Ta ở chỗ này chờ Mật Nhi tỉnh lại. Charlie King, ta đói bụng, có thể cho ta ít đồ ăn không? Ta lười trở về ăn.”

    Charlie King còn chuẩn bị khuyên can, Hiên Viên Chiến liền xoay người ra khỏi phòng bệnh. Lục Bất Phá ở trong lòng vừa lòng mà gật gật đầu, hắn cùng Hiên Viên Chiến càng ngày càng ăn ý.

    Nhẹ nhàng sờ lên gương mặt tái nhợt của Quách Mật Nhi, Lục Bất Phá nói: “Charlie King, có thể giúp ta tìm một ít giấy có màu sắc rực rỡ không?”

    “Ta đi.” Trầm Dương ly khai phòng bệnh.

    Lục Bất Phá vẫn khẽ cười, hắn không thể thay đổi vận mệnh của Mang Tà nhân, nhưng hắn có thể dùng phương thức của chính mình làm cho những Mang Tà nhân bên cạnh mình được hạnh phúc.

    Hàng lãnh đạo bệnh viện sau khi nhận được mệnh lệnh của Chủ tịch quốc hội, cũng không đi quấy nhiễu Mang Tang Tử tiên sinh, bất quá toàn bộ hành lang đã được sơ tán. Quân đội phái một đội bảo vệ đến tuần tra trên hành lang bảo vệ. Chuyện này Lục Bất Phá cũng không biết, Hiên Viên Chiến cùng Trầm Dương cũng chưa nói cho hắn biết. Ăn thức ăn Charlie King đút cho, Lục Bất Phá hết sức chăm chú mà xếp sao. Lần này, hắn muốn tự tay xếp một ngàn ngôi sao, cầu nguyện cho thân thể Mật Nhi sẽ không tiếp tục xuất hiện hoại tử nữa. Còn có Pháp Lý Bố Pha-ra-ông, hắn sẽ tìm cơ hội đem một ngàn ngôi sao không có thành ý kia đổi lại.

    Nơi đây là một thế giới tràn ngập sự chân thành, thuần khiết, ngây thơ mà lại rất tốt đẹp. Có lẽ, hắn phải tháo cái kiếng đen của bản thân xuống, thành thật mà đi khắp nơi, để hiểu những người sống tại thế giới này.

    Tựa vào trên tường, Hiên Viên Chiến nhìn nửa bên mặt của Lục Bất Phá đến không chớp mắt, hắn vài lần muốn bảo người kia đi về nghỉ ngơi nhưng đều nuốt trở lại. Tiểu Phá đang ngồi xếp sao đằng kia tựa hồ cùng không khí xung quanh có điểm bất đồng, làm hắn không thể dời tầm mắt, lại luyến tiếc đi quấy rầy.

    Tại quân đội, Hiên Viên Tri Xuân cùng vài vị quan lớn có chức vị trọng yếu của liên bang đều mang thần sắc ngưng trọng ngồi trong phòng họp, trên mặt Cục trưởng cục Hiến chương Tư Không Lục đều là nồng đậm lo lắng cùng khẩn trương, tình báo thuộc cục Hiến chương Tư Không Vô Nghiệp cũng có mặt, bất đồng với nét bí hiểm lúc xưa, sắc mặt người kia bây giờ cùng cha hắn giống nhau đều ngưng trọng. Bên trong phòng họp không ai lên tiếng, sau khi sự yên lặng qua đi, Thượng Quan Tùng Phong nói: “Bây giờ còn không thể khẳng định chuyện này cùng bọn ‘phản loạn’ có liên quan.”

    Hiên Viên Tri Xuân thô thanh nói: “Thành lập một đội gồm quân đội và Hiến chương cục đi tiên phong đến Âu Mễ Già tinh tìm kiếm Tư Không viện trưởng cùng những người mất tích khác. Hiến chương cục cần nghiêm mật chú ý hướng đi của ‘phản loạn giả’, chuyện này có thể do bọn họ làm. Hành vi săn trộm trong Mạch Tạp rừng lần trước, có thể liên quan đến việc Tư Không viện trưởng mất tích.”

    Tư Không Vô Nghiệp nâng lên cặp mắt nâu lãnh đạm: “Ta đã phát lệnh hành động đặc biệt tại trung tâm tình báo, lần hành động này cần sự trợ giúp của Trọng trang sư.” Thanh âm của hắn thấp trầm, không giống Thượng Quan Nông ôn hòa, cũng không trực tính giống Hiên Viên Chiến, tựa như dã thú đang nghẹn ngào. Biểu tình của Hiên Viên Tri Xuân càng thêm nghiêm túc, trọng trang sư tập hợp toàn bộ tinh anh cả liên bang, không phải tùy tiện liền có thể điều động.

    Tư Không Vô Nghiệp nhìn quang điện vốn trước mặt, một viên tinh cầu màu xanh biếc liền hiện ra. “Âu Mễ Già tinh có rừng rậm trải rộng, nơi đó mãnh thú vô số, có thể còn có ‘phản loạn giả’ hoặc người địa phương.” Theo hướng chỉ của Tư Không Vô Nghiệp, rừng rậm của Âu Mễ Già tinh tinh tường hiện ra trước mặt mọi người.

    “Quân đội cùng Hiến chương cục điều động người lập thành một đội, Trọng trang sư sẽ điều tới hai cơ giáp chiến sĩ chịu trách nhiệm mở đường và bọc hậu. Chúng ta phải tìm được những người mất tích, đồng thời cũng phải bảo đảm an toàn cho đội tìm kiếm.”

    Thượng Quan Tùng Phong nói: “Tư Không trưởng phòng nói rất có đạo lý. Âu Mễ Già tinh là tinh cầu thuộc sự bảo hộ của liên bang, chúng ta cũng chưa quen thuộc địa hình nơi đó, quả thật cần cơ giáp chiến sĩ, như vậy cũng có thể làm cho hành động của nhóm ‘phản loạn’ e dè.”

    Bạch Thiện nhìn về phía Hiên Viên Tri Xuân: “Còn ý kiến của Hiên Viên nguyên soái?”

    Hiên Viên Tri Xuân trầm tư một lát, nói: “Ta sẽ điều ba chiến sĩ cơ giáp của Trọng Trang sư tham gia hành động lần này.”

    “Như vậy thì thật tốt quá.” Tất cả mọi người nhẹ nhàng thở ra.

    Tiếp theo, Bạch Thiện nghiêm túc nói: “Chuyện này liệt vào chuyện cơ mật bậc nhất của liên bang, bất luận người nào có mặt hôm nay cũng không được phép tiết lộ hành động lần, cũng không thể nói với Mang Tang Tử tiên sinh.”

    “Đã hiểu.”

    “Tư Không trưởng phòng, các ngươi cần nhanh chóng tra được thân phận của bọn săn trộm.”

    “Đúng vậy.”

    Sau khi tan họp, Bạch Thiện nói khẽ với Hiên Viên Tri Xuân: “Quân đội cũng phải giấu Hiên Viên thượng tá, để tránh bị Tiểu Phá biết. Hắn đã bắt đầu tiếp nhận chúng ta, đừng để chuyện này ảnh hưởng xấu đến ấn tượng về liên bang.”

    “Ừhm.”

    Chương 39

    Lén lút xuống giường, một người đi đến chiếc giường bên cạnh giường của hắn, chăm chú nhìn mỗ thiếu niên bởi chỗ nào đó không ổn nên nằm sấp. Làn da thiếu niên trắng nõn, khi cùng một chỗ với hắn, thoạt nhìn làm hắn đen hơn so với bình thường; tóc thiếu niên cũng rất dài, thực sự mềm mại, bất đồng với mái tóc thô ngắn của hắn, đang xỏa hỗn độn trên chăn, có vài sợi bướng bỉnh rơi bên giường, lạc trên sàn nhà; thiếu niên có hàng lông mi vừa dày vừa dài, khi đang ngủ giống như hai cây quạt xòe rộng che đôi mắt lại, có rất ít Mang Tà nhân lớn lên có hàng lông mi như thế, bất quá thiếu niên lại thường lấy lý do lông mi nhìn không đủ cong mà bất mãn với khuyết điểm nhỏ trên ngũ quan của mình.

    Lúc nghe thiếu niên oán giận, phản ứng đầu tiên của hắn là cười nhạt, rất rất khinh thường, lông mi nam nhân mà nhếch lên thì giống cái gì chứ, nam nhân thì phải ra dáng nam nhân. Mỗi lần như thế thiếu niên đều rất mất hứng nên chế nhạo hắn vài câu, nói hắn là T-800. Sau khi cùng thiếu niên xảy ra tranh cãi vài lần, hắn học được cách bảo trì yên lặng cho dù thiếu niên có làm ra đủ loại hành vi nào, tuy trong lòng luôn có một chút khinh thường. Nhưng hiện tại, hắn đột nhiên rất muốn biết, nếu lông mi thiếu niên cong lên, đôi mắt sẽ trông như thế nào.

    Vóc dáng của thiếu niên theo tiêu chuẩn Mang Tà nhân mà nói chỉ có thể dùng từ “nhỏ nhắn xinh xắn” để hình dung, chỉ cần một bàn tay của hắn cũng có thể nâng người kia lên quá đỉnh đầu. Nhưng khi đối mặt với hắn, thiếu niên thường hay giương nanh múa vuốt, nhe răng nhếch miệng, còn có thể đem hắn đè ở trên giường không thể động đậy. Khoảng nửa năm trước, hắn chưa bao giờ nghĩ mình có thể sử dụng thành ngữ thuần thục như hiện nay, vậy mà nửa năm sau, dưới sự hướng dẫn của thiếu niên, hắn không chỉ nói được thành ngữ, còn có thể ngâm nga thơ từ, dùng bút bi viết mấy chục từ một cách đẹp nhất.

    Nhìn gương mặt đang ngủ của thiếu niên, hầu kết không tự chủ mà giật giật. Đem bình thủy tinh chứa ngôi sao màu sắc sặc sỡ bên gối đầu, cùng những tờ giấy màu chưa xếp xong toàn bộ để trên tủ đầu giường. Nam nhân nhẹ nhàng ngồi xuống bên người đối phương, bàn tay trái có cảm giác như kẻ trộm lặng lẽ sờ trên mặt, rồi đến miệng. Cảm giác như bị điện giật liền rụt tay về, hầu kết nam nhân lại giật giật, bụng dưới truyền đến một trận khô nóng.

    Hiên Viên Chiến biết mình có vấn đề, hơn nữa vấn đề còn thực sự nghiêm trọng. Kể từ sau buổi tối Lục Bất Phá tự mình làm ra chuyện vô cùng kỳ lạ lại dị thường tốt đẹp kia với hắn, nguyên ngày hôm sau cùng cả đêm nay trong đầu hắn không lúc nào không hiện ra hình ảnh Lục Bất Phá ở trên người cùng bộ dáng lúc ở dưới thân hắn. Bụng dưới lại căng thẳng, Hiên Viên Chiến vội vàng nhắm mắt. Tiểu Phá sẽ không làm cái sự này với hắn nữa, hắn có thể khẳng định. Nhưng mà hắn muốn làm cái sự đó với Tiểu Phá, đây là lần đầu tiên trong 35 năm cuộc đời, Hiên Viên Chiến gặp phải vấn đề khó giải quyết đến như vậy, một vấn đề rất rất khó giải quyết

    Hoàn toàn không có ý niệm cùng nam nhân khác làm loại sự tình như thế trong đầu, thậm chí Hiên Viên Chiến cũng không có nghĩ đến chi tiết trình tự gì gì đó, hắn chỉ muốn trải nghiệm cảm giác tốt đẹp giống lần trước, để Tiểu Phá sờ sờ hắn, liếm liếm hắn, làm cho hắn cảm nhận một lần nữa hắn không thể khống chế nhiệt độ trong cơ thể. Bất quá Tiểu Phá không có khả năng lại sờ hắn, cũng không có khả năng liếm hắn, càng không thể sẽ làm hắn không thể khống chế nhiệt độ trong cơ thể.

    Hiên Viên Chiến chưa bao giờ thất bại như thế, không cần hỏi, hắn cũng hiểu được đây là chuyện không có khả năng. Cho dù hắn sẽ không làm chuyện khiến Tiểu Phá bị thương, Tiểu Phá cũng sẽ không làm chuyện như vậy lần thứ hai. Nếu không phải sợ hắn nghẹn tử, thì ngay lúc này Tiểu Phá chắc chắn cũng không cho hắn cơ hội làm như thế. Nhưng mà, hắn muốn làm, phi thường phi thường muốn làm. Loại cảm giác này so với khi hắn giết chết một dũng sĩ Vọng Uy nhân còn hưng phấn hơn, hơn nữa còn là hưng phấn nhiều lần, khó có thể dùng lời để diễn đạt.

    Kỳ thật hắn có thể thoải mái chế phục Tiểu Phá, mặc dù người kia đúng là đã từng học võ, mà quả thực cũng triển lộ ra thực lực bản thân. Nhưng chỉ số sức mạnh của hắn hơn đối phương những 20 lần, chỉ cần một bàn tay cũng có thể chế trụ được. Tại sao lại bị Tiểu Phá đè đến không động đậy? Hắn thừa nhận đã dùng thủ đoạn hèn hạ trong chuyện này. Sở dĩ bị Tiểu Phá “chế phục”, ý đồ ban đầu chỉ là muốn làm Tiểu Phá nguôi giận, dù sao mình cũng đã nắm hắn đau. Kế tiếp Tiểu Phá sờ soạng hắn, hắn lại muốn thể nghiệm nhiều hơn cảm giác tốt đẹp bị sờ này. Hắn là quân nhân, chỉ cần kết quả không từ thủ đoạn, cái chính là không nghĩ tới kết quả lại lớn hơn cả hắn dự tính trước, thì ra có loại cảm giác so với bị sờ còn tốt đẹp hơn vô số lần.

    Nhẹ nhàng đem sợi tóc vương đến bên miệng Lục Bất Phá vén đến sau tai, bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến có chút âm trầm. Làm quân nhân, hắn đối với bản thân tự tin tuyệt đối, nhưng người có thân thể không trọn vẹn đến 31% như hắn mà nói, hắn không phải là một người được yêu thích, điểm ấy hắn thừa nhận, hắn cũng không quan tâm cái nhìn của người khác.

    12 tuổi bị gia gia vứt đến một tinh cầu không người cùng huấn luyện với một đám người điên; 15 tuổi bị gia gia phái ra chiến trường theo quân đội tác chiến; 18 tuổi một mình mang theo đội lẻn vào Tắc Ba Nhĩ tinh; 20 tuổi tiến vào Trọng Trang sư có được quang giáp riêng; 26 tuổi trở thành đội trưởng đội đặc nhiệm, hắn không cần người khác thích lẫn thừa nhận.

    Trong nhóm thế hệ trẻ nhất của tứ gia tộc, hắn tuyệt đối có ưu thế để liếc nhìn một Thượng Quan Nông thích sửa soạn, hay Âu Dương Long âm trầm giảo hoạt, hoặc trong ngoài bất nhất như Tư Không Vô Nghiệp. Một nam nhân chưa từng ăn nằm trên chiến trường, thì không phải là một nam nhân đích thực. Cho dù không có nữ nhân nguyện ý cùng hắn kết hôn, hắn cũng không vì mình không trọn vẹn mà tự ti, thậm chí cảm thấy dùng da giả để che giấu chỗ không trọn vẹn chẳng qua chỉ là việc lừa mình dối người.

    Nhưng mà hiện tại, giờ phút này, Hiên Viên Chiến nhìn cánh tay phải, sờ sờ bán mặt máy để mở không có cảm giác, bán khuôn mặt còn lại càng thêm âm trầm. Khi Tiểu Phá quen biết Thượng Quan Nông, Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long, có phải hắn sẽ, ghét bỏ mình? Chính mình có thể hay không không còn là người thân cận nhất bên hắn? Nghĩ đến ánh mắt Thượng Quan Nông nhìn Tiểu Phá, hắn rất không thoải mái. Nghĩ đến vài ngày nữa cả Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long cũng sẽ đến, mức độ không thoải mái càng tăng cao.

    “Ngô…” Người nằm úp sấp ngủ tựa hồ có chút không thoải mái, chép chép cái miệng rồi chậm rãi trở mình. Hiên Viên Chiến lập tức đứng lên, sợ đối phương phát hiện hắn không những không ngủ, còn ngồi bên giường “nhìn lén” mình. Mông không thoải mái, ngũ quan Lục Bất Phá có chút vặn vẹo, rên rỉ vài tiếng, sau khi thích ứng đau đớn, gương mặt hắn mới khôi phục bình thường.

    Hầu kết Hiên Viên Chiến lại cao thấp di chuyển di chuyển, vài tiếng rên rỉ kia nghe vào lổ tai làm cho bụng dưới lại khẩn trương hơn. Người trên giường không có dấu hiệu tỉnh lại, Hiên Viên Chiến tiếp tục chậm rãi ngồi trở về, tay trái lặng lẽ luồn vào chăn, đụng đến tay của đối phương, cọ cọ, cầm lấy. Làn da cùng làn da tiếp xúc, toàn thân như có dòng điện chạy qua, vật gì đó ngẩng đầu bên trong quần lót. Tay phải không lưu tình chút nào hung hăng nhéo gia khỏa kia, đệ đệ đáng thương mới vừa ngẩng đầu bị ăn đau, lại rụt trở về.

    “Hô, hô…”

    Tiếng thở hổn hển của người kia vang lên trong phòng, Hiên Viên Chiến giống động vật nào đó đông hít hít tây ngửi ngửi trên người Lục Bất Phá. Bàn tay trái đang nắm tay đối phương cũng đã chảy ướt mồ hôi, mũi hắn xuyên thấu qua vạt áo ngủ mà nghe thấy mùi cơ thể của đối phương. Hiên Viên Chiến cảm thấy chính mình quả thật có bệnh, nghe thấy hương vị của Tiểu Phá, tâm trạng u buồn uất ức hắn nghẹn cả ngày thư giải rất nhiều.

    Muốn, muốn, phi thường muốn, khát vọng mà muốn. Trước mắt Hiên Viên Chiến không ngừng hiện lên một màn tối hôm đó. Chưa bao giờ mong muốn một chuyện nào như thế. Hắn khát vọng Lục Bất Phá giống tối hôm đó cưỡi trên eo hắn, sờ hắn, liếm hắn, rồi mới làm cho hắn tiến vào. Tay phải hung hăng nhéo tiểu đệ lại ngẩng đầu, nhưng động tác kế tiếp của Hiên Viên Chiến lại là lập tức nhu nhu tiểu đệ đệ bị nắm đau, vị trí này tuyệt đối không thể biến thành máy móc được! =))

    “Hô, hô…”

    Trong lúc ngủ mơ, Lục Bất Phá chảy cả nước miếng nhìn khay gà nướng thơm ngào ngạt mẹ cầm trên tay, vừa thổi vừa hỏi hắn: “Bé Tiểu Phá, có muốn ăn không?”

    “Muốn!” Hắn nhảy dựng lên lao về phía mỹ thực.

    “Ai ô!”

    Một đạo nhân ảnh động tác nhanh gọn bổ nhào vào trên giường của mình, tiến vào ổ chăn.

    Mở mắt ra mờ mịt mà nhìn cả phòng chìm trong bóng tối, Lục Bất Phá liếm liếm miệng, mẹ? Gà nướng? Mơ màng một hồi, hơn nữa ngày ánh mắt mới quen với bóng tối, nhìn về phía giường bên kia, còn có người đang nằm đưa lưng về phía hắn, rõ ràng đang ngủ.

    “Hiên Viên Chiến!”

    Người đang ngủ liền xoay người lại, ngồi dậy.

    “Lại đây!”

    Hiên Viên Chiến mở cảm ứng đèn, nhanh chóng xuống giường đi tới. Bởi nguyên nhân mông đau mà không thể bổ nhào vào gà nướng nên người nào đó đang oán hận trừng mắt, trong mắt Hiên Viên Chiến hiện lên vẻ chột dạ, chẳng lẽ bị phát hiện?

    “Đều tại ngươi!”

    Hiên Viên Chiến ở bên giường ngồi xuống.

    “Ta muốn ăn gà nướng, kết quả mông đau không chụp được.” Đã sớm bị tham ăn nhập, Lục Bất Phá chỉ có thể ở trong mơ mà ăn bánh vẽ cho đỡ đói lòng, nhưng lần này hắn chưa kịp ăn, thật là bực mình a.

    Trong lòng nhẹ nhàng thở ra, Hiên Viên Chiến nói: “Để ta nhìn vết thương của ngươi.”

    Lục Bất Phá trở người, còn đang tức giận. “Vốn đã nhào tới rồi. Mẹ làm gà nướng là ngon nhất, kết quả không được ăn. Đều tại ngươi. Nếu không phải ngươi làm mông ta đâu, ta đã ăn rồi.”

    “Thực xin lỗi.” Hiên Viên Chiến không chút tiết kiệm tiếng xin lỗi chút nào, chỉ cần không bị phát hiện, nói mấy lần thực xin lỗi đều được. Hai tay hưng phấn lẫn khẩn trương mà xốc chăn lên, cởi quần ngủ Lục Bất Phá ra, rồi đến quần lót, bán khuôn mặt của Hiên Viên Chiến hơi hơi nhăn lại do khẩn trương.

    “Có phải lại nứt ra không?” Người đang nằm úp sấp lo lắng hỏi, hắn cũng không muốn mỗi ngày chỉ ăn cháo.

    Tay bởi vì cực độ hưng phấn mà có chút phát run. Hiên Viên Chiến tận lực khắc chế tâm tình của mình, bài mở ra mông trứng không công non non, làm lộ ra tiểu cúc hoa phấn hồng đang co rút lại, nơi đã làm cho hắn thể nghiệm cảm giác vô cùng tốt đẹp… Hình ảnh đó vừa nhìn vào trong mắt, hầu kết của Hiên Viên Chiến lại cao thấp động động. Hắn không biết nên dùng từ gì để hình dung cái vị trí duyên dáng kia. [hắc hắc, cúc môn nha]

    “Hiên Viên Chiến, có nứt ra không?”

    “Ta xem đã.”

    Hiên Viên Chiến đưa tay sờ, vừa nhận ra đó là tay phải, hắn lập tức thu hồi, vươn tay trái có tri giác ra. Ngón trỏ nhẹ nhàng chạm vào đụng vào, Lục Bất Phá theo bản năng kêu lên một tiếng, trên trán Hiên Viên Chiến đã đổ đầy mồ hôi. “Đau?”

    “Không đau, ngươi chạm vào ta có chút khẩn trương. Có nứt không?” Lục Bất Phá nhìn không thấy biểu tình trên mặt Hiên Viên Chiến, vì thế không biết đối phương đang thèm cái mông mình.

    “Ta xem đã, ngươi không nên cử động.”

    “Điểm nhẹ, ta sợ đau.”

    “Ừhm.”

    Ngón trỏ đụng vào, rồi mới nhẹ nhàng dùng ngón tay sờ sờ, nhịn xuống mong muốn đem đầu ngón tay thăm dò vào trong nơi quá mức kích thích đó, Hiên Viên Chiến không muốn rời mắt khỏi nơi đó.

    “Không có nứt ra. Nhưng vẫn nên thoa chút thuốc đi.”

    “Không có nứt ra là tốt rồi. Thoa đi. Gà nướng của ta…” Vẫn còn trầm tẩm trong tổn thương do không được ăn gà nướng nên người nào đó không phát hiện được ánh mắt hưng phấn của ai kia.

    Lấy qua thuốc mỡ trị vết thương ngoài, Hiên Viên Chiến hai tay run rẩy mà bài mở ra cặp mông trứng nào đó, rồi mới thong thả, cực kỳ cẩn thận bôi thuốc cho cái vị trí tốt đẹp kia. Cảm giác một ngón tay dính thuốc mỡ vừa ấn vừa thoa vào nơi xấu hổ của mình, Lục Bất Phá hơi đỏ mặt, lại có chút tức giận không rõ nguyên nhân.

    “Ngươi nhanh lên!” Làm gì mà cứ cọ cọ mãi, còn ngại hắn chưa đủ mất mặt đúng không.

    “Bên trong hình như nứt ra.” Cặp mắt Hiên Viên Chiến có xu thế xuất hiện trạng thái dại ra, muốn, phi thường muốn, tha thiết muốn.

    Lời Hiên Viên Chiến nói làm cho Lục Bất Phá kêu rên: “Không phải ngươi vừa nói không nứt ra sao?”

    “Vừa rồi không phát hiện. Nứt ở bên trong. Ngươi nhẫn chút.” Ngón tay dính thuốc mở hơi hơi dùng sức, muốn, muốn, muốn… Mồ hôi đọng từng giọt từng giọt trượt xuống, Hiên Viên Chiến chỉ dám thoáng mơ về chỗ đã mang lại cảm giác tuyệt vời một chút, dừng lại vài giây mới cắn răng đem đầu ngón tay lui ra. Lại xát một lần thuốc, hắn không cam tâm mà buông cặp mông tuyết trắng ra, không cam tâm mà giúp Lục Bất Phá mặc quần lót và quần nhỏ lên.

    “Nứt ra có nghiêm trọng không?” Duy trì tư thế này nửa ngày, rất mất mặt! Lục Bất Phá có chút thẹn quá thành giận, quay người ngồi dậy trừng Hiên Viên Chiến.

    “Có chút. Ngươi nên nằm trên giường nghỉ ngơi, không cần đi ra ngoài.” Hiên Viên Chiến phi thường bình tĩnh nói chi tiết với Lục Bất Phá.

    “Đưa cánh tay ngươi lại đây, tay trái!”

    Hiên Viên Chiến liền dâng tay trái qua, lập tức, tay hắn bị người cắn.

    “Đều do ngươi hại!”

    “Thực xin lỗi.”

    Cắn vài cái cho hả giận, Lục Bất Phá lúc này mới nói: “Không được. Ngày mai…” Nghĩ nghĩ, hắn đổi cách nói, “Hôm nay ta muốn đến bệnh viện thăm Mật Nhi, hôm qua ta đã hứa với nàng. Cả lễ vật cho Pháp Lý Bố Pha-ra-ông ta vẫn chưa chuẩn bị xong. Đúng rồi, mấy thứ ta nhờ ngươi kiếm giúp đã đủ chưa?”

    “Ta đã đem giấy vẽ tranh và danh sách giao cho Âu Dương Sở Trường, hắn bảo sáng mai sẽ đưa cho ngươi.” Muốn, muốn, muốn… Hiên Viên Chiến không rút cánh tay vẫn còn bị Lục Bất Phá nắm ra.

    Lục Bất Phá buồn bực nói: “Nghĩ đến Pha-ra-ông là ta lại khó chịu. Hiên Viên Chiến, Pha-ra-ông tự mình đến thăm ta, xuất phát từ lễ phép ta cũng phải đi thăm hỏi ông. Ta tính, khoảng buổi trưa lúc Pha-ra-ông đã dùng cơm… Ừh, sáng hôm nay thì đi bệnh viện thăm Mật Nhi, sau đó đến trưa thì trở về chuẩn bị lễ vật, đến tối chắc cũng xong. Sáng mai người bên cạnh Pha-ra-ông rất nhiều. Vậy đi, tối hôm nay ngươi cùng ta đi gặp Pha-ra-ông một chuyến.”

    “Được.”

    Phát hiện mình vẫn còn bắt lấy tay Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá căm giận bỏ ra. “Ngày mai ta không ăn cháo!”

    “Ngươi muốn ăn cái gì?” Muốn, muốn…

    Lục Bất Phá nhất thời suy sụp, không ăn cháo cũng chỉ có thể uống nước. “Đều tại ngươi!” Liền nắm lấy tay Hiên Viên Chiến tiếp tục cắn, hai mắt Hiên Viên Chiến lòe lòe sáng, nhân cơ hội cảm nhận cảm giác khoan khoái từ lòng bàn tay Lục Bất Phá truyền đến.

    Giằng co nửa ngày, cuối cùng cũng trút giận đủ Lục Bất Phá mới quyết định tiếp tục ngủ. Đóng cảm ứng đèn, không thể không trở lại giường, Hiên Viên Chiến trong bóng đêm khát vọng nhìn Lục Bất Phá ngủ một hồi, một chút cũng không buồn ngủ. Hắn, muốn.

    Chương 40

    “Ngày xửa ngày xưa, có một bé gái, nàng rất thích đội mũ màu đỏ, cho nên tất cả mọi người đều gọi nàng là cô bé quàng khăn đỏ. Một hôm nọ, cô bé quàng khăn đỏ muốn vào rừng thăm bà ngoại của nàng…”

    Trong phòng bệnh, Biệt Lâm múa bút như bay ghi chép lại. Trên giường bệnh, tiểu bằng hữu (tiểu cô nương) Quách Mật Nhi hai mắt mê ly nhìn Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca đang ngồi bên giường kể chuyện cổ tích cho nàng nghe. Quách Mật Nhi hoàn toàn không còn cảm thấy đau chỗ bắp đùi. Dù cho hôm qua lúc tỉnh dậy, bởi vì chịu không được đã khóc rất nhiều, nhưng vừa nhìn thấy Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca nàng liền quên đau.

    Nền giáo dục của Mang Tà nhân không ngừng vươn lên, Quách Mật Nhi cùng những bé gái đồng tuổi khác giống nhau, kiên cường, dũng cảm, nhưng ở trước mặt Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca, nàng vẫn rụt rè, ngượng ngùng, là một tiểu mỹ nữ chọc người trìu mến. Nghe qua câu chuyện xưa chưa từng được nghe, nhìn từng viên sao hạnh phúc được xếp xong, Quách Mật Nhi đã không kịp đợi đến lúc gắn chân máy. Nàng muốn ở trước mặt Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca đứng lên, nàng muốn làm cho đối phương yên tâm, nàng không sợ đau.

    Nhưng người với hai mắt say đắm không chỉ có tiểu mỹ mỹ nữ Quách Mật Nhi, còn có một vị cao hai mét sáu đang đứng dựa vào góc tường, mãnh nam với nửa khuôn mặt bằng máy để lộ ra; một vị toàn thân quân phục màu bạc, nụ cười mỉm trên mặt làm bao người say mê, trưởng phòng ngoại giao Thượng Quan Nông. Mà người trước trong lúc say đắm vẫn thỉnh thoảng dùng ánh mắt âm trầm phiêu liếc người sau một cái, khi hắn nhìn đến ánh mắt say mê của người đó, sắc mặt hắn càng thêm âm trầm.

    Tại sao Thượng Quan Nông lại ở chỗ này? Này phải nhắc đến vị Thượng Quan Tùng Phong nào đó. Vì muốn cháu mình cùng cháu của tên gia khỏa Hiên Viên Tri Xuân giống nhau đều có mối quan hệ thân mật với Mang Tang Tử tiên sinh, từ sáng sớm Thượng Quan Tùng Phong đã bảo cháu nội mình cầm cháo nhà làm đến thăm Lục Bất Phá. Thượng Quan lão phu nhân chịu ảnh hưởng sâu đậm từ đích tôn của bà, nên làm đồ ăn của Hàn Cát, có cả món cay Tứ Xuyên. Tuy rằng hương vị đối với Lục Bất Phá hơi kỳ quái, nhưng so với Gollum làm vẫn ngon hơn. Nên khi Thượng Quan Nông cầm cháo đến thăm, mũi hắn lập tức ngửi được mùi hương bất đồng, không chút nào rụt rè “lấy” cháo trên tay Thượng Quan Nông, thỏa mãn uống hết.

    Chính vì vậy, Thượng Quan Nông liền thuận lý thành chương mà giữ lại, liền thuận lý thành chương theo sát Mang Tang Tử tiên sinh đến bệnh viện thăm tiểu mỹ nữ Quách Mật Nhi. Mà trong quá trình đến bệnh viện, trái tim nhớ mong Quách Mật Nhi của Lục Bất Phá không hề phát giác đến sự âm trầm của Hiên Viên Chiến, mà trái tim nhớ mong Mang Tang Tử tiên sinh của Thượng Quan Nông cũng tự động không để mắt đến nét âm trầm của Hiên Viên Chiến nốt.

    “Cuối cùng bác thợ săn đánh chết đại hôi lang*, mổ bụng nó cứu cô bé quàng khăn đỏ ra.” Lại xếp xong một viên sao, Lục Bất Phá bỏ vào trong bình thủy tinh bình. Thuốc tối hôm qua bôi dược hiệu cũng không tệ, mông hắn cũng không còn đau nhiều. [ *Đại hôi lang: con sói xám bự, lúc đầu mình cứ đinh ninh hôi ở đây là thúi a]

    Tiểu mỹ nữ kinh ngạc hỏi: “Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca, thợ săn sao có thể giết sói a? Sói chính là động vật, phải bảo vệ chứ.” Sau hơn hai tiếng đấu tranh, Lục Bất Phá bại bởi sự cố chấp và dũng cảm của tiểu mỹ nữ Quách Mật Nhi, không còn cách nào khác, chịu đựng da gà nổi cùng mình khi nàng gọi mình là “Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca”.

    “Đúng là con người nên bảo vệ động vật hoang dã. Nhưng khi sinh mệnh bị động vật uy hiếp, con người được quyền bảo vệ mình mà thương tổn chúng. Kỳ thật con người cũng giống động vật, đều là động vật, chẳng qua con người cao cấp hơn một chút. Hay là em cảm thấy nên để cô bé quàng khăn đỏ bị đại hôi lang ăn luôn mà không cứu nàng sao?” Lục Bất Phá nhân cơ hội nói dối, a không, nhân cơ hội giáo dục tiểu hài tử.

    Tiểu mỹ nữ nghĩ nghĩ, do dự một lúc, từ nhỏ đã được dạy phải bảo vệ động vật, không thể thương tổn động vật trong rừng. Nhưng không ai nói cho nàng khi nàng bị động vật uy hiếp, nàng có thể thương tổn động vật hay không.

    “Nè, anh lấy ví dụ. Nếu có địch nhân xâm lấn Mang Tà, em có đi giết địch không?”

    Tiểu mỹ nữ lập tức biến thành nữ chiến sĩ xinh đẹp: “Tất nhiên! Chúng ta luôn thề sống chết cũng phải bảo vệ Mang Tà!”

    Lục Bất Phá vẻ mặt hắc tuyến, nơi này rốt cuộc đang dùng phương pháp giáo dục gì a. Ở trong lòng oán thầm vài câu, hắn bảo trì mỉm cười mà nói: “Em sẽ đi giết địch nhân, đó là bởi vì bọn họ uy hiếp đến sự sinh tồn của Mang Tà, xét đến cùng đó chính là do địch nhân uy hiếp đến sinh mạng của chúng ta. Đồng dạng đạo lý đó, khi mãnh thú uy hiếp đến sinh mạng của chúng ta, cho nên giết nó, không phải chúng ta cũng đang bảo vệ sinh mạng của mình sao?”

    Tiểu mỹ nữ lại lâm vào do dự, Lục Bất Phá tiếp tục nói dối: “Anh không phải bảo em đi giết động vật, mà muốn nói cho em biết, nếu có một ngày, em không cẩn thận, ở trong rừng bị dã thú công kích, em hẳn phải nên tự bảo vệ mình chứ không phải bị nó ăn. Nó ăn em là vì sinh tồn, em giết nó cũng là vì sinh tồn. Về mặt sinh tồn, động vật cùng con người không có gì khác nhau. Hiểu chưa?”

    Tiểu mỹ nữ cái hiểu cái không gật gật đầu. Lục Bất Phá lại nói: “Đương nhiên, để tránh bản thân lâm vào tình trạng mâu thuẫn như vậy, em sẽ học cách tự bảo vệ mình. Tỷ như không đi vào rừng một mình, như vậy sẽ giảm bớt tỷ lệ gặp mãnh thú; nếu bắt buộc phải đi vào rừng thì luôn mang theo súng gây tê. Nếu không cẩn thận gặp mãnh thú, em cứ bắn một phát cho nó ngất xỉu, như vậy vừa bảo toàn tính mạng của em lẫn sinh mệnh của động vật.”

    “Anh nói thế cũng chỉ là muốn em biết, có nhiều tình huống khác nhau. Bất đồng sự tình bất đồng xử lý, không thể nhận thức chết dí một cách. Chuyện gì cũng có hai mặt, không có tuyệt đối. Đương nhiên, chúng ta muốn bảo hộ động vật, muốn học cách cùng động vật sống chung hòa bình. Chẳng qua nếu sau này em gặp loại tình huống này, em phải học cách bảo vệ mình, không nên cố chấp chuyện bảo vệ động vật, đã nhớ chưa?”

    “Dạ!” Tuy rằng vẫn không thể hoàn toàn hiểu được động vật cùng con người giống nhau chỗ nào, tiểu mỹ nữ vẫn gật đầu thực mạnh, đem lời nói của Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca ghi tạc trong lòng, hai mắt càng thêm mê ly. Kính ý đối với Mang Tang Tử Tiểu Phá tiên sinh giống như nước sông cuồn cuộn kéo dài không dứt, Hoàng Hà tràn lan không thể vãn hồi. Ách, Mang Tà tinh không có Hoàng Hà, nhưng tóm lại chính là ý vậy đó. Đối với hắn sùng bái như thế không chỉ có tiểu mỹ nữ, còn có cả Thượng Quan Nông. Mà người trước nay đã đồ thán không biết bao nhiêu động vật hoang dã, Hiên Viên Chiến liền thẳng thắt lưng, đối với cách mình bất đồng sự tình bất đồng xử lý có cảm giác sâu sắc tự hào. Bất quá vừa phiêu mắt đến trên mặt Thượng Quan Nông thì tự hào trên mặt hắn liền biến trở về âm trầm.

    Có người gõ cửa, Hiên Viên Chiến ra mở, là Trầm Dương. Hắn nhỏ giọng nói: “Tiểu Phá, đã đến giờ.”

    Lục Bất Phá quay đầu lại nhìn hắn một cái, ý bảo hắn từ từ, rồi mới đem một ngôi sao vừa lộn lại bỏ vào bình, đối với tiểu mỹ nữ nói: “Mật Nhi, anh có chuyện phải đi. Anh cam đoan lần sau tới thăm em, em sẽ có một ngàn ngôi sao hạnh phúc.”

    Màu hồng hoàn toàn chiếm ưu thế trên gương mặt Quách Mật Nhi, không cho mẹ dìu, nàng tự chống đỡ ngồi dậy, hai mắt sương mù mà nói: “Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca, ngài không cần mỗi ngày đến thăm em, em rất nhanh là có thể đứng lên.”

    Lục Bất Phá phát giác cái mũi đang lên men, bảo trì nụ cười sờ sờ đầu Mật Nhi, giúp nàng vuốt vuốt lại mái tóc màu nâu. “Còn muốn nghe chuyện xưa không?”

    “Muốn!” Mới vừa nói xong, nét ngượng ngùng liền hiện lên, nàng không muốn bởi vì mình mà mang thêm phiền toái cho Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca.

    Lục Bất Phá nhịn không được ôm lấy nàng, nhẹ nhàng hôn đỉnh đầu của nàng: “Ngày mai anh sẽ tới kể cho em nghe chuyện ‘Tây Du Ký’. Chuyện này rất dài nha, nên em phải kiên nhẫn.”

    “Dạ!” Quách Mật Nhi lòe lòe tỏa sáng hai mắt, nước mắt bởi vì kích động mà ngập cả hai mắt, nhưng nàng không cho nó rơi xuống.

    Buông Quách Mật Nhi ra, Lục Bất Phá ôm lấy bình thủy tinh: “Tái kiến, Mật Nhi, ngày mai gặp.”

    “Tái kiến, Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca.” Phất tay nói lời từ biệt, Mật Nhi cười tựa như tên của nàng.

    Xoay người rời phòng bệnh, không cho Charlie King tiễn mình, lễ phép mỉm cười hỏi thăm đối với cảnh vệ trông ngoài cửa và nhân viên y tế, hắn đi vào thang máy. Vừa lúc cửa thang máy đóng lại, hắn liền vùi đầu vào lồng ngực người nào đó, khóc.

    “Ô ô, Hiên Viên Chiến, ta thật là thương tâm.”

    Người nào đó bởi ăn giấm từ sáng tới giờ nên sắc mặt âm trầm, hai mắt đột nhiên sáng lên, dưới sự ngạc nhiên của Thượng Quan Nông, hai tay ôm lấy người đang khóc.

    “Ô ô ô, nhìn Mật Nhi kiên cường như vậy, ta cảm thấy thật khó chịu trong lòng. Nàng mới mười tuổi… Ô ô ô, nàng rõ ràng rất đau, mà một chữ đau cũng không nói ra, còn cười với ta. Ô ô ô, Hiên Viên Chiến, đều tại ngươi.”

    Hiên Viên Chiến bị định tội vô lý vỗ vỗ hắn, không hề tôn nghiêm áy náy nói: “Thực xin lỗi.”

    Đem nước mắt nước mũi lau ở trên người Hiên Viên Chiến, thật lâu sau đó Lục Bất Phá mới bình tĩnh lại. Ai có thể tưởng tượng được một bé gái mới mười tuổi, dưới tình huống mất một chân, có thể thẹn thùng như vậy mà gọi hắn “Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca”, có thể cười với hắn ngọt ngào như vậy, có thể bảo hắn không cần mỗi ngày tới thăm nàng, tuy rằng nàng rất mong muốn.

    Biệt Lâm, Trầm Dương cùng La Bác im lặng đứng trong góc, vì sự cố gắng kiên cường của tiểu Mật Nhi mà đồng thời cao hứng vô cùng. Quan hệ của Tiểu Phá cùng Hiên Viên thượng tá tựa hồ tiến lên từng bước, chắc sau này hai người bọn họ sẽ không sẽ cãi nhau nữa. Sau khi trong mắt Thượng Quan Nông hiện lên kinh ngạc, trong mắt hiện lên một mảnh kiên định.

    Trong phòng bệnh, Quách Mật Nhi kéo keo tay áo mẹ nàng: “Mẹ, chừng nào con mới có thể gắn chân máy? Con muốn nhanh đứng lên được, con không muốn Mang Tang Tử Tiểu Phá ca ca lo lắng cho con.”

    Charlie King hai mắt rưng rưng mỉm cười đối với con gái nói: “Chờ miệng vết thương của của con khép lại, là có thể trang bị chân máy. Mật Nhi phải nghe lời bác sĩ, làm theo yêu cầu của bác sĩ nói mới nhanh phục hồi.”

    “Dạ! Mẹ ơi, trưa này con muốn ăn hai chén cơm, còn muốn uống một chén ca-cao đầy, còn muốn mình nhanh chóng khôi phục.”

    “Được.”

    Charlie King ở trong lòng cảm tạ Tiểu Phá, nếu không phải hắn, Mật nhi sẽ không tràn ngập sức sống giống như bây giờ. Mặc kệ Tiểu Phá có nói như thế nào rằng hắn không phải Mang Tang Tử, nhưng nàng luôn luôn tin tưởng, Tiểu Phá chính là Mang Tang Tử, là một Mang Tang Tử có thể thay đổi vận mệnh Mang Tà nhân.

    Chương 41

    Trở về chỗ ở, mắt Lục Bất Phá vẫn hồng hồng. Yên lặng tiến vào phòng ngủ, ngồi trên giường không nói một lời. Được khoảng mười phút sau, Hiên Viên Chiến xách một cái bao vào, đi cùng còn có Thượng Quan Nông mà hắn rất không vừa mắt. Nếu không phải bản thân không có lập trường, hắn sẽ tống Thượng Quan Nông ra bên ngoài, không cho phép hắn bước vào nơi này nửa bước.

    Hắn vừa tiến đến, Lục Bất Phá liền hỏi: “Những thứ ta cần đều chuẩn bị đủ chưa?”

    “Rồi.”

    “Tiểu Phá, ngươi muốn chuẩn bị lễ vật cho Pha-ra-ông hả?” Cửa bị phá khai, tổ ba người nhận được tin liền vọt vào, mắt lòe lòe sáng.

    Thượng Quan Nông lễ độ hỏi: “Tiểu Phá, ta có thể đi cùng không?”

    Lục Bất Phá cười nói: “Đương nhiên có thể.” Hắn rất thích Thượng Quan Nông, sự hữu lễ của người này không phải giả bộ, cho dù những việc hắn làm để tiếp đãi Pha-ra-ông dưới mắt người khác là những cử chỉ nhún nhường, nhưng đó cũng không phải là những hành động trái lương tâm. Chung quy hắn cảm thấy, lễ nghi, lễ phép, tao nhã mấy thứ này đều là phẩm chất riêng đặc biệt của Thượng Quan Nông, không cần phải diễn, cứ tự nhiên như vậy mà phát ra. Từ nhỏ đã bị mẹ cùng Hác Giai “ngược đãi”, Lục Bất Phá căn bản không thể chống cự lại loại “mê hoặc” của quý công tử như vậy. Nên những lúc nói chuyện cùng Thượng Quan Nông, ngữ điệu của hắn bất giác nhu hòa lại vài phần, làm cho người nào đó nghe được, sắc mặt nháy mắt liền âm trầm thêm mấy phần.

    Đem bao đặt bên chân Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến mất hứng đi đến đứng ở một góc sáng sủa nào đó, do không muốn làm ảnh hưởng đến Lục Bất Phá để lại bị “đuổi” ra ngoài. Tổ ba người cũng tìm một địa phương tốt mà “trốn”, Thượng Quan Nông ngược lại vẫn bất động, hỏi: “Có chuyện gì cần ta hỗ trợ không?”

    Lục Bất Phá mở bao ra, lục xem bên trong, nói: “Ta cần một ly nước trong, bốn vật tương đối nặng, không cần lớn quá.” Hiên Viên Chiến mới vừa nhấc được nữa bước chân, Thượng Quan Nông đã nhanh hơn so với hắn đi ra ngoài, mặt ai đó lại đen thêm, quay trở lại dựa vào góc.

    Đem từng món trong bao lấy ra, Lục Bất Phá đầu cũng không nâng hỏi: “Hiên Viên Chiến, chủ tinh của Hàn Cát tinh tên gì?”

    “Tu Chuyên tinh.”

    “Tu Chuyên tinh? Nga, đặt theo tên đại thần của bọn họ a.” Lục Bất Phá tiếp tục bố trí, mặc cho tổ ba người chụp ảnh thì chụp ảnh, ghi chép thì cứ ghi chép. Có vấn đề nào bọn họ muốn hỏi, hắn lập tức nói: “Không nên hỏi ta những thứ này là cái gì, chờ sau khi Pha-ra-ông rời đi ta sẽ nói cho các ngươi biết.” Biệt Lâm miễn cưỡng đem vấn đề nghẹn trở về, chuyện không thể hỏi liền quả thực là rất tra tấn hắn.

    “Hiên Viên Chiến, ngươi có hình của Tu Chuyên tinh không?”

    Hiên Viên Chiến lập tức từ góc sáng sủa nào đó đi ra, lấy qua quang điện vốn chỉnh hình ảnh của Tu Chuyên tinh, rồi mới đưa đến trước mặt Lục Bất Phá. Tuy rằng loại công nghệ cao này đã thấy qua vô số lần, nhưng Lục Bất Phá vẫn không nhịn được khẽ kinh hô, trí tuệ của nhân loại quả là vô hạn mà.

    “Thủ đô của Hàn Cát nhân ở đâu?”

    “Tu Chuyên thành.”

    Hiên Viên Chiến lập tức điều xuất ra hình ảnh của Tu Chuyên thành, lại đưa đến trước mặt Lục Bất Phá. Lục Bất Phá âm thầm lắc đầu, người Hàn Cát đúng là lười mà. Đem hình ảnh Tu Chuyên tinh cùng Tu Chuyên thành nhìn kỹ một lần, Lục Bất Phá lựa chọn một nơi có phong cảnh đẹp nhất, đem những thứ khác dời trở về trong quang điện vốn. Hiên Viên Chiến hướng vuông góc bên sườn bước hai bước đứng lại, không có trở lại mỗ góc sáng sủa kia.[Anh lợi dụng thời cơ để đứng gần em hơn]ư

    Lúc này Thượng Quan Nông đã trở lại, cầm một chén nước, còn có một ly ca-cao, một đĩa hoa quả cùng một chén cháo. Gollum đi theo phía sau hắn cầm bốn viên gạch vuông lớn.

    “Tiểu Phá, ta nghĩ thời gian làm việc sẽ rất lâu, hay là ăn chút gì trước đi.”

    Lục Bất Phá cười tiếp nhận bát cháo: “Cám ơn. Thượng Quan Nông, ngươi thật chu đáo.”

    Thượng Quan Nông trong mắt ánh lên tia tự hào, đem hoa quả đặt bên người Lục Bất Phá: “Tài cán vì Tiểu Phá làm chút việc là vinh hạnh của ta.”

    “Không cần nói như thế, ta sẽ ngượng mất.” Mặt Lục Bất Phá có chút hồng. Hắn đối với mẫu người đầy quý khí như thế này có chút chống đỡ không được. Hiên Viên Chiến mím môi nhìn nụ cười trên mặt Lục Bất Phá, Tiểu Phá chưa từng cười như thế với hắn.

    Rất nhanh uống nữa chén ca-cao, ăn hai miếng hoa quả, uống luôn một chén cháo. Lục Bất Phá rửa tay sau khi bổ sung tốt năng lượng, rồi mới đem toàn bộ mái tóc dài vướng víu quấn quanh cổ (học theo người đời Thanh), lại dùng cái kẹp kẹp lấy. Bình thường hắn đều thắt bím hờ xỏa ra trước ngực, nhưng muốn vẽ một bức tranh, để như vậy thật vướng víu. Tiếp theo, hắn đem cuộn giấy có chất liệu thấm nước tốt mở ra, bày trên mặt đất. Trang giấy này khoảng 2m5x2m5, tiếp đó hắn lại dùng một tấm vải màu trắng có 2mx2m vô cùng mềm mại trải lên trên, lấy bốn cục đá chặn bốn góc.

    Mở hai tuýp thuốc vẽ màu đỏ, cùng màu đen, Lục Bất Phá đi vào toilet pha loãng đến mức mình cần, để trên phần giấy dư ra, tránh làm thuốc màu dính lên sàn nhà. Cuối cùng, hắn cầm lấy công cụ tối trọng yếu ── bàn chải. Nếu như ở “quê nhà”, Lục Bất Phá sẽ dùng giấy Tuyên Thành, bút lông cùng nghiên mực, nhưng nơi này là Mang Tà tinh, mấy thứ đó không thể nào mà lập tức “phát minh sáng tạo” ra ngay, Lục Bất Phá chỉ có thể dùng thứ khác để thay thế, sử dụng vài món có sẵn ở Mang Tà tinh vẽ một bức quốc họa*. Được cái chất lượng thuốc màu so với thuốc ở “quê nhà” tốt hơn nhiều, thành phẩm vẽ được chắc sẽ không kém nhiều lắm. Hành động của Lục Bất Phá trong mắt những người có mặt xem ra chính là thần thánh không thể xâm phạm.

    Những người trong phòng đều nín thở tập trung tư tưởng, ngay cả Biệt Lâm cũng không dám hỏi thành lời những vấn đề không hiểu. Nhưng lại có người bất chấp phạm phải lỗi lầm to lớn, ở phía sau gõ cửa. Mười đạo ánh mắt bất mãn phóng tới cánh cửa, Thượng Quan Nông là người đầu tiên trong vòng 0. 1 giây đem ánh mắt trở nên lễ độ lại, mà Hiên Viên Chiến không chỉ có không có chuyển hoán bất mãn của mình, ngược lại còn biểu hiện mất hứng hơn.

    Hiên Viên Tri Xuân đứng ngoài cửa liếc mắt trừng cháu nội không hiểu lễ phép của mình một cái, khụ hai tiếng, hỏi: “Tiểu Phá, chúng ta có thể tới nhìn không?” Xung quanh cùng đằng sau ông đứng đầy người. Kỳ thật ông đã hiểu lầm Hiên Viên Chiến, khiến Hiên Viên Chiến bất mãn không phải ông, mà là hai người trẻ tuổi trước đây chưa từng xuất hiện.

    Hảo ma, nên tới đều đã tới. Lục Bất Phá quỳ trên mặt đất cười nói: “Đương nhiên có thể. Mọi người tự tìm một chỗ để đứng, ngồi lên giường cũng được, nhưng mà không được quấy nhiễu ta vẽ tranh.”

    “Cám ơn Tiểu Phá! Chúng ta tuyệt đối sẽ không quấy rầy ngươi vẽ tranh!” Mọi người trăm miệng một lời. Tiếp theo thật cẩn thận đi vào phòng, rời xa tấm vải trên mặt đất cùng Lục Bất Phá.

    Nhìn đến hai gương mặt xa lạ, Lục Bất Phá sửng sốt một chút, bất quá hắn cũng không hỏi. Nhưng đối phương đứng lại bên cạnh hắn, một người làm động tác quân lễ, tiếp theo khom người chào, tự giới thiệu nói: “Mang Tang Tử tiên sinh người khỏe, Tư Không Vô Nghiệp, cục trưởng cục tình báo thuộc Hiến chương cục.”

    “Ngươi làm tình báo sao?”

    “Đúng vậy.”

    Lục Bất Phá trừng lớn hai mắt, vẻ mặt không tin nhìn từ trên xuống dưới người có gương mặt còn đẹp trai hơn Lưu Đức Hoa, so với Lưu Đức Hoa còn trắng hơn, đầu tóc ngắn gọn gàng, trên mặt đeo một cái mắt kính, hơi thấp hơn Hiên Viên Chiến một chút, tư thế nhã nhặn của một văn nhân, thật sự nhìn không ra nửa điểm quan hệ giữa hắn cùng đầu lĩnh tình báo gì gì đó. Người này mà không đi làm thần tượng thì thật sự là… quá đáng tiếc.

    Hắn nhìn về phía Tư Không Lục, đối phương lập tức nói: “Tiểu Phá, hắn là con cả của ta, năm nay 35 tuổi.” Người của tứ đại gia tộc không ai không muốn Mang Tang Tử tiên sinh quen biết con của mình, cùng Mang Tang Tử tiên sinh thành lập quan hệ sâu sắc, tựa như ai đó của Hiên Viên gia.

    Vừa nghe đó là con trai của Tư Không đại thúc, Lục Bất Phá nghĩ thầm thảo nào lại đẹp trai như thế, thì ra là di truyền nha. Hắn lập tức vươn tay phải: “Nhĩ hảo. Rất hân hạnh được biết ngươi. Bất quá ta thật sự khó mà tin được ngươi làm tình báo, trong ấn tượng của ta, người làm tình báo thoạt nhìn đều thực sự, ân, nguy hiểm. Nếu như nói ngươi là đại minh tinh, ta chắc chắn sẽ tin liền.”

    Tư Không Vô Nghiệp nắm tay Mang Tang Tử tiên sinh giật giật, tiếp theo buông ra. Không hỏi đại minh tinh nghĩa là cái gì, hắn mỉm cười nói: “Khi ta ở yến tiệc nhìn thấy Mang Tang Tử tiên sinh, ta đã hoài nghi năng lực của mình. Thân là tình báo, thế nhưng ta lại không biết sự tồn tại của Mang Tang Tử tiên sinh”

    Lục Bất Phá bị lời nói đùa của hắn chọc cười, nói: “Ngươi đây muốn trách là trách Tư Không đại thúc, là do ông giấu diếm ngươi a.”

    Tư Không Vô Nghiệp thở dài: “Này phải trách gia huấn của Tư Không gia tộc. Tuyệt đối tin tưởng người thân trong gia đình. Ta tin tưởng phụ thân ta, tuy rằng ông mỗi ngày đều đi đến khuya mới về nhà, thậm chí còn thường thần bí tránh trong thư phòng làm một ít chuyện khiến người ta hoài nghi mà.”

    “Ha hả, vậy có phải sau này ngươi sẽ không làm theo gia huấn?” Lục Bất Phá có chút ý xấu, nếu đang ở “trái đất”, nói không chừng cha ngươi muốn ra ngoài ăn vụng, ngươi cũng tuyệt đối tin tưởng ông sao?

    Tư Không Vô Nghiệp cười nói: “Không, ta vẫn tin cha ta. Nếu ông tiết lộ sự tồn tại của Mang Tang Tử tiên sinh cho ta, thì trong buổi tiệc, ta sẽ không thể cảm nhận được nỗi kinh hỉ lớn như vậy.”

    “Ha hả.” Bị người vuốt mông ngựa, Lục Bất Phá có chút e lệ, gia khỏa này thực thành thật a, “Ngươi sau này gọi ta Tiểu Phá đi, đều là người một nhà, không cần khách khí như vậy.”

    “Cám ơn ngài đã tín nhiệm.” Đem Mang Tang Tử tiên sinh hống đến vui vẻ, Tư Không Vô Nghiệp tránh qua một bên, tên còn lại đi tới.

    “Mang Tang Tử tiên sinh người khỏe.” Đối phương không hành quân lễ, mà là Mang Tà lễ ── hai chân khép lại, hai tay vuông góc đặt hai bên chân, hơi thấp đầu.

    “Người khỏe.” Tứ gia tộc hắn đã quen biết ba, này chắc là Âu Dương gia, rất có cá tính.

    “Âu Dương Long, trưởng phòng Pháp vụ của cục Hiến chương.”

    Quả nhiên! Lục Bất Phá cẩn thận đánh giá đối phương, Thượng Quan Nông ôn nhã, tôn quý, Tư Không Vô Nghiệp thì mặt mày tươi cười đón nhân, khác với sự nghiêm túc bảo thủ của Hiên Viên Chiến, nét cười trên mặt Âu Dương Long rất lãnh đạm, có thể thấy nếu hắn không phải là Mang Tang Tử tiên sinh, người nọ tuyệt đối sẽ không cười với hắn. Tóc cắt ngắn, trán cao, phối cùng một đôi mắt mà đỏ nhạt âm hàn làm cho người ta nhìn có chút rét run, mũi ưng hơi khoằm thoạt nhìn có chút khắc nghiệt. Âu Dương Long thậm chí còn cao hơn Hiên Viên Chiến một chút làm cho Lục Bất Phá lập tức nghĩ tới tên học sinh cao trung biến thái trong《 Thánh Tử đến* 》, chỉ thiếu mỗi hình xăm trên mặt nữa thôi.

    Âu Dương Tu có chút khẩn trương, Tiểu Phá tựa hồ không thích tôn tử của ông. Nhưng có người nào đó rất vui sướng, Tiểu Phá không có khả năng thích loại người âm trầm như vậy, mà hắn cũng quên bén bản thân mấy ngày nay cũng ân trầm không kém.

    Đánh giá xong, Lục Bất Phá mỉm cười đưa tay: “Rất hân hạnh được biết ngươi. Ngươi cùng Âu Dương gia gia không giống lắm, chắc là giống bà nội đi.”

    “Đúng vậy, ta di truyền từ bà nội 55%gene.” Âu Dương Long cùng Lục Bất Phá bắt tay, bình thản nói, “Bất quá bà nội ta rất hiền lành.”

    Lục Bất Phá nở nụ cười, gia khỏa này cũng tự hiểu bản thân mình đó chứ. “Ta lần đầu tiên nhìn thấy màu mắt giống của ngươi, người có màu mắt đỏ rất ít.”

    Buông tay ra, Âu Dương Long nói: “Đôi mắt của ta đã làm giải phẫu, trước đó nó có màu đen.”

    Chẳng lẽ mắt của hắn là mắt máy sao? Lục Bất Phá bảo trì nụ cười lễ độ, nhưng trong lòng run lên. Tiếp theo hắn chợt nghe đối phương nói: “Võng mạc của ta từng bị tổn thương.”

    “Thực xin lỗi, ta nghĩ màu mắt của ngươi là bẩm sinh.” Lục Bất Phá vội vàng xin lỗi, bình thường người nào trên thân thể có chỗ khuyết thiếu, sẽ không thích người khác hỏi đến vị trí đó, hắn đã giẫm lên chỗ đau của Âu Dương Long. Đương nhiên, ngoại trừ gia khỏa Hiên Viên Chiến kia, hắn thích giẫm, đạp, chà lên chỗ đau của tên kia, không chỉ muốn giẫm, đạp, chà lên, mà còn muốn dùng hết sức hung hăng mà giẫm, đạp, chà lên. [Khụ ^_T]

    Âu Dương Long giật nhẹ khóe miệng xem như tươi cười: “Ngài cũng không có xúc phạm tới ta. Đôi mắt của ta không phải bằng máy, Mang Tang Tử tiên sinh không cần nói xin lỗi.”

    “A, gọi ta Tiểu Phá đi, đều là người một nhà, không nên khách khí.” Lục Bất Phá nhân cơ hội nói, ý đồ đem tia xấu hổ trong mắt dời đi.

    “Cám ơn Mang Tang Tử tiên sinh ttin tưởng ta.” Lại thi lễ, ngay tại thời điểm Lục Bất Phá nghĩ có thể nào đối phương cũng là một người cố chấp, hắn đột nhiên nghe người kia thực sự lễ phép mà hô: “Tiểu Phá.” Toàn thân nhanh chóng nổi đầy da gà, gia khỏa này mới hẳn là đi làm tình báo!

    Âu Dương Long thối lui, một đoạn nghi thức giới thiệu diễn ra chóng vánh, khi mọi người đã thối lui đến phạm vi an toàn, Lục Bất Phá cởi giày giẫm lên trên tấm vải, lại nói: “Vẽ tranh là một sự tình cần tập trung toàn bộ tinh thần. Cho nên trước khi bức tranh hoàn thành, mọi người có vấn đề gì, xin cũng giữ yên lặng.”

    “Được!”

    Hít sâu một ngụm, Lục Bất Phá quay đầu mắt nhìn bức hình hắn chọn ra, dùng bàn chải chấm thuốc màu đen, nghĩ thầm: dùng bàn chải vẽ quốc họa*, đây cũng coi như là vô tiền khoáng hậu* đi. Nhịn không được tự đắc, Lục Bất Phá cố gắng nén cười trong tiếng kinh hô của mọi người, ở tấm vải mềm huy hoàng hạ xuống nét bút đầu tiên.

    * Quốc họa: ở đây chỉ tranh Trung Quốc.

    * Vô tiền khoáng hậu: điều chưa từng xảy ra trong quá khứ và rất khó xảy ra trong tương lai.

    Chương 42

    Một mảnh im lặng bao trùm toàn bộ bên trong phòng ngủ, cho dù đang đứng, hay ngồi trên giường, đều nín thở tập trung tư tưởng, không dám phát ra nửa điểm âm thanh. Ánh mắt mọi người đều dừng tại mỗi nét bút hạ xuống, từng nét từng nét hình thành nên một bước tranh sơn thủy. Nhưng có một tầm mắt chậm rãi chuyển dời từ bức tranh lên tác giả. Hắn nhìn chăm chú nét mặt nghiêng nghiêng của Lục Bất Phá, gương mặt vốn luôn nghiêm túc lúc này phá lệ nhu hòa, thậm chí… có nguy cơ chuyển sang trạng thái si ngốc. Mà một người khác cũng chậm rãi đem tầm mắt chuyển qua trên người Lục Bất Phá, không thể che dấu nội tâm kích động cùng kính nể, nhịp tim cùng hô hấp có chút dồn dập.

    Lục Bất Phá không hề phát hiện các loại ánh mắt phức tạp dừng ở trên người hắn. Bức họa này không chỉ là một phần lễ vật, còn bao hàm cả lời xin lỗi nồng đậm của hắn. Để chuẩn bị cho việc xuyên qua, mẹ buộc hắn học đủ thứ từ đông sang tây, hiện tại hắn lại cảm thấy mẹ đã nương tay nhiều, sao không bắt hắn học thêm nhiều món nữa chứ. Hắn còn chưa có học điêu khắc, hay châm cứu trong y học cổ truyền, mà điều quan trọng nhất chính là hắn chưa học nấu ăn. Nấu cho Pha-ra-ông một tô chân gà hầm hẳn cũng có thành ý đi.

    Thời gian dần trôi qua, nhưng những người có mặt đều không hề hay biết, không rõ là ai mở cảm ứng đèn lên, bọn họ mới phát hiện bầu trời bên ngoài đã tối đen. Mà người đang quỳ rạp trên mặt đất không hề phát hiện, động tác trên tay không hề tạm dừng.

    “Hiên Viên Chiến, nước.” Đột nhiên, hắn ra tiếng. Người bị gọi đích danh trong mắt liền hiện lên ánh sáng, bước đến bên cạnh hắn, đưa ly nước qua.

    Lục Bất Phá uống vào một ngụm, không nuốt xuống, mà phun lên tấm vải. Phun được nữa chén, hắn đem phần còn lại một hơi uống hết, mới liếm liếm khóe miệng: “Ngươi thông báo cho Pha-ra-ông, hai tiếng sau ta đến bái phỏng.”

    “Được.”

    “Lại cho ta một ly nước đầy.”

    “Được.”

    Hiên Viên Chiến đứng lên đi rót nước, Lục Bất Phá tiếp tục cuối đầu vẽ tranh. Hành động tương hỗ giữa hai người hoàn toàn tự nhiên, trên mặt Hiên Viên Tri Xuân hiện lên nét tự hào, có người trong mắt còn lộ ra nồng đậm hâm mộ. Âu Dương Long liếc nhìn Thượng Quan Nông cùng Tư Không Vô Nghiệp một cái, rồi cùng tầm mắt Tư Không Vô Nghiệp ở trên không “Đùng đoàng” hai cái mới thu hồi. Cả hai đều không vừa mắt đối phương, không tại sao cả, chỉ là không vừa mắt.

    Hiên Viên Chiến rất nhanh trở lại, uy Lục Bất Phá uống nước xong, thấy hắn yên ổn vẽ tranh, mới đứng lên quay về chỗ cũ tiếp tục nhìn chăm chú, thỉnh thoảng phiêu mắt nhìn Thượng Quan Nông. Đối phương ôn nhu cười cười khi tầm mắt cả hai chạm nhau, hắn liền khôi phục âm trầm. Từ giờ trở đi, hắn chính thức xem Thượng Quan Nông không vừa mắt.

    “A ── cuối cùng cũng xong rồi.” Đem bàn chải vất qua một bên, Lục Bất Phá vươn người duỗi thắt lưng. Có người tiến lên, hắn vội vàng nói: “Đừng lại đây! Còn chưa khô đâu.” Người tới gần lập tức lui trở về.

    Hai chân run lên, cánh tay ê ẩm, Lục Bất Phá lấy ngón tay chấm thuốc màu đen, rồng bay phượng múa ở góc bên phải viết xuống đại danh của mình, còn có một hàng chữ nhỏ: “Tặng Pháp Lý Bố Pha-ra-ông, biểu đạt sự cảm tạ đối với ngài”. Thấy hắn lấy tay ngón tay viết, tiếng kinh hô nổi lên bốn phía, quá thần kỳ!

    Toàn bộ đã xong, Lục Bất Phá giương mắt xem xung quanh, tốt lắm, thời điểm cũng không sai lệch. Miễn cưỡng đứng lên, thân thể hơi lảo đảo liền được một người vững vàng đỡ lấy, hắn cười nói: “Cám ơn.”

    Người nào đó với hai mắt si mê chỉ cười cười, khi đối phương đứng vững mới buông tay ra. Người chậm chân hơn cắn răng bước từng bước đi tới, đỡ lấy Lục Bất Phá: “Ta dìu ngươi đi rửa tay.”

    “Đói chết ta rồi, đi chuẩn bị cháo cho ta đi.” Thái độ hoàn toàn bất đồng so với ban nãy, khẩu khí của Lục Bất Phá đối với người này tựa như sai sử nô tài nhà mình. Bất quá nô tài kia rất vui vẻ bị hắn sai, đưa Lục Bất Phá đi toilet ra, hắn nhanh chóng đi lấy cháo. [=))]

    Lục Bất Phá vừa đi, mọi người lập tức vây chung quanh bức tranh. Đại bộ phận đều vẽ bằng màu đen, chỉ vài nét vẽ thác nước từ trên núi đổ xuống là màu đỏ, cứ như vậy hiện ra “nổi bật” trước mắt mọi người. Có người nhỏ cả nước dãi, vội vàng lau, rất… muốn có một bức a. Nên khi Lục Bất Phá đi ra, rất nhiều người trăm miệng một lời hỏi: “Tiểu Phá, có thể vẽ cho ta một bức có được hay không?”

    Các ngươi sao không sáng tạo chút nào vậy? Lục Bất Phá rất muốn hỏi như thế. Không thèm để ý những cặp mắt mong chờ kia, hắn hừ nói: “Các ngươi cũng thấy ta mất bao lâu để vẽ rồi đó, chờ tâm tình ta tốt lên hẳn nói sau.”

    “Vậy khoảng chừng nào?” Người nào đó không hề hiểu được cái gì gọi là có chừng mực truy vấn.

    “Vĩnh viễn sánh cùng thiên địa!” Nhịn không được rống lên, Lục Bất Phá bắt đầu đuổi người, “Chỉ chờ bức tranh khô rồi đưa cho Pha-ra-ông, các ngươi có thể đi rồi. Mấy ngày tới ta muốn ở bệnh viện bồi Mật Nhi, không có chuyện trọng yếu đừng tới phiền ta.”

    “Tiểu Phá, ” có người đáng thương hề hề lại hỏi, “Thực sự không thể vẽ cho chúng ta một bức tranh sao?”

    Lục Bất Phá “Xì” một cái cười ra tiếng, ngươi có thể tưởng tượng một chút vẻ mặt những lão nhân đầy nếp nhăn đang bày ra bộ dạng ủy khuất với ngươi, thật sự là hài không chịu nổi. Bất quá Thượng Quan Tùng Phong không phải đang giả vờ, hắn thật sự phi thường phi thường phi thường muốn một bức. Lục Bất Phá quét mắt liếc nhìn một nhóm lão nhân từ sau khi hắn tỉnh lại đến giờ đều đi sau hắn nói cái này muốn cái kia, hắn hừ nói: “Cũng không phải là không thể được.”

    “Tiểu Phá!” Nếu không phải trên mặt đất có một bức tranh tuyệt đối không thể bị phá hư, Lục Bất Phá tuyệt đối đã bị đè dẹp lép.

    “Nhưng ta có yêu cầu.” Lục Bất Phá nhân cơ hội nói.

    “Ngươi nói!”

    Lục Bất Phá cười tủm tỉm nói: “Ta rất rất rất muốn một chiếc giường lớn mềm mại, một cái ghế sofa êm ái, cùng một cái ghế dựa đàn hồi.” Mông hắn hai ngày nay ăn khổ đủ rồi, hắn không thể nhịn được nữa.

    Đây là yêu cầu gì? Mọi người ngươi nhìn nhìn ta, ta nhìn nhìn ngươi. Tư Không Vô Nghiệp, Âu Dương Long cùng Thượng Quan Nông vô cùng kinh ngạc mà nhìn trưởng bối nhà mình cùng nhóm lão đại của liên bang, đây là những người mà bọ họ từng quen biết sao? Mọi người nhìn nhau xong, nhất trí đưa ánh mắt tới trên người Thượng Quan Tùng Phong, hắn là bộ trưởng Tổng hợp lại bộ, chịu trách nhiệm về vấn đề dân sinh. Mà Thượng Quan Tùng Phong thì đưa ánh mắt nhảy tới trên người Âu Dương Tu, hắn là sở trưởng Sở nghiên cứu sở trường, sở nghiên cứu chuyên môn sáng tạo phát triển mấy món đồ vật này nọ đi…

    Lúc này có người mở miệng: “Có lẽ ta có thể giúp.”

    Gương mặt già nua của Âu Dương Tu lập tức như trẻ lại mười tuổi, ông sao có thể quên Thượng Quan Nông chứ! Hắn lập tức trả lời: “Tiểu Phá, ta sẽ đem những thứ ngươi muốn tới đây.”

    “Hảo!” Nghĩ đến mình cuối cùng có thể thoát khỏi những món nội thất cứng ngắt kia, Lục Bất Phá nhảy dựng lên, Thượng Quan Nông đột nhiên cảm thấy Mang Tang Tử tiên sinh kỳ thật rất đáng yêu.

    Chờ toàn bộ những người không có phận sự đi khỏi, Lục Bất Phá đi tắm, thay vào bộ quần áo trang trọng, sấy khô tóc. Bện thành bánh quai chèo thả trước người, Lục Bất Phá lại áp chế dục vọng muốn cắt rụng nó. Dùng khủy tay huých nhẹ người đứng phía sau, hắn hỏi: “Ngươi xảy ra chuyện gì vậy? Từ lúc ở bệnh viện trở về, sắc mặt trông không tốt lắm, đã xảy ra chuyện?”

    Bán khuôn mặt hiện lên kinh ngạc, lập tức vì người nào đó nhìn ra mà mừng thầm, Hiên Viên Chiến im lặng một hồi, hỏi: “Ngươi cảm thấy Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long như thế nào?”

    “Hai người kia?” Ở trong gương nhìn bộ dạng chính mình, OK, không thành vấn đề. Từ toilet đi ra, hắn sờ sờ bức tranh, ừhm, đã khô.

    “Giúp ta đem hộp đựng lại đây.” Lục Bất Phá sai sử nô tài của mình. Nô tài lấy qua một cái hộp dài tinh xảo, thúc giục: “Tiểu Phá.”

    Đem vải vẽ tranh sơn dầu cuốn lại, cột lại bằng sa khăn màu trắng Thượng Quan Nông mang tới, đánh cái nơ bướm xinh đẹp. Lục Bất Phá bỏ vào trong hộp, cẩn thận đậy lại, ân, Pha-ra-ông nhất định sẽ thích đi.

    “Tiểu Phá!”

    Lục Bất Phá giương mắt, híp lại, gia khỏa này sao tò mò chuyện này chứ? Trả lời hắn hay không đây? Quên đi, tâm tình của mình hôm nay rất tốt, không đùa hắn.”Hai người kia a. Không cảm giác gì.” Nhún nhún vai, Lục Bất Phá cầm lấy hộp, “Đi thôi, đến chỗ của Pha-ra-ông.”

    Hiên Viên Chiến theo sát bên Lục Bất Phá, đang muốn tiếp tục truy vấn, kết quả cửa vừa mở, ba tên gia khỏa hắn hiện tại vô cùng không vừa mắt đang đứng đó, Tư Không Vô Nghiệp, Âu Dương Long cùng Thượng Quan Nông.

    “Di? Các ngươi chưa đi sao?” Lục Bất Phá kinh ngạc.

    Thượng Quan Nông nói: “Pha-ra-ông ngày mai phải đi, chúng ta muốn lấy thân phận cá nhân đại diện cho tứ gia tộc đến thăm hỏi Pha-ra-ông. Cùng Tiểu Phá đi sẽ không có chỗ nào không thích hợp chứ.”

    “Đương nhiên sẽ không.” Lục Bất Phá sửng sốt, tiếp theo đem hộp giao cho nô tài phía sau, “Vừa lúc Hiên Viên Chiến cũng đi, vậy không bằng cùng nhau tới. A, ta đã quên một việc, đợi ta một chút.”

    Không đợi những người khác kịp phản ứng, Lục Bất Phá liền quay vào phòng, còn đóng cửa lại. Hiên Viên Chiến đứng ở cửa, âm trầm nhìn ba người trước mặt, từ giờ trở đi, hắn chính thức liệt cả ba người này vào danh sách đen. Thượng Quan Nông vẫn mỉm cười, Tư Không Vô Nghiệp mỉm cười, Âu Dương Long không [thèm] nhìn. Ba người nhìn nhau một lúc, cửa bật mở, Lục Bất Phá đi ra hô: “Đi thôi.”

    Đi xuống lầu, tổ ba người đã chuẩn bị sẵn sàng, Lục Bất Phá đem chuyện muốn hỏi nghẹn trở về. Sắc mặt Hiên Viên Chiến khi nhìn thấy ba người nào đó, nhất là Thượng Quan Nông, liền trở thành màu nhọ nồi. Yên lặng rời khỏi phòng, trên phi hành khí, bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến có chút nhăn lại, lạnh hơn. Ngồi bên người Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá liếc thấy sắc mặt của hắn, trong lòng buồn bực, người này lại xảy ra chuyện gì.

    Bốn chiếc phi hành khí bay rất nhanh đến chỗ ở của Pha-ra-ông, nhận được tin có khách đến thăm, những người tùy tùng của Pha-ra-ông đã chờ ở cửa. Khi Lục Bất Phá từ phi hành khí trèo xuống, Pha-ra-ông tự mình ra nghênh đón.

    “Pha-ra-ông.” Tiến lên ôm Pháp Lý Bố một cái, Lục Bất Phá nói, “Mai ngài phải đi rồi. Ta muốn tặng ngài một kiện lễ vật.”

    Tuy rằng có chút không thích ứng với sự nhiệt tình của Lục Bất Phá, nhưng Pha-ra-ông vẫn ôm đáp trả, lúc này mới buông ra. Vừa nghe đối phương tới là để tặng lễ vật cho mình, sắc mặt của ông nhu hòa không ít. “Cám ơn ngươi, Tiểu Phá.”

    Tiếp theo ông chào hỏi với Thượng Quan Nông: “Thượng Quan trưởng phòng.”

    “Pha-ra-ông, thật xin lỗi trễ như vậy còn tới quấy rầy.” Thượng Quan Nông bày một cái Hàn Cát lễ.

    Đối với những người còn lại gật gật đầu, Pháp Lý Bố tiếp đón Lục Bất Phá đi vào.

    Vào phòng khách, Lục Bất Phá lấy cái hộp Hiên Viên Chiến đang cầm qua, hai tay giao cho Pháp Lý Bố: “Pha-ra-ông, đây là bức tranh do ta vẽ, hy vọng ngài có thể thích.”

    “Tiểu Phá vẽ sao?” Pháp Lý Bố thực sự kinh ngạc, cũng thật vui. Mở hộp ra, nhìn thấy một cuộn vải bên trong, Pháp Lý Bố sửng sốt. Dưới sự trợ giúp của tùy tùng bắt đầu mở cuộn tranh ra, khi hình vẽ từng chút từng chút hiện ra trước mắt, Pháp Lý Bố kinh ngạc nói không ra lời, ngay cả vẻ mặt của các tùy tùng cũng đều hiện lên nét không thể tin được.

    “Đây là…” Cảnh sắc quen thuộc làm cho Pháp Lý Bố lại càng thêm kinh ngạc.

    “Tu Chuyên thành quá lớn, ta chọn một phần nhỏ để vẽ.” Lục Bất Phá giải thích, bất quá đây không phải là điều chính yếu, trọng điểm chính là trên đỉnh một ngọn núi ở Tu Chuyên thành, một vị lão giả toàn thân mặc một bộ đồ trắng, đang chắp tay nhìn ra xa. Tuy chỉ với vài nét bút, nhưng người tinh mắt đều có thể nhìn ra vị kia là ai, bởi vì quần áo lão giả kia cùng Pháp Lý Bố rất giống nhau giống nhau.

    Tầm mắt không thể dời khỏi bức tranh, Pháp Lý Bố kích động mà xem từng chi tiết, hồi lâu sau, ông thật cẩn thận cuốn lại, hai tay trịnh trọng bỏ vào trong hộp.

    Lục Bất Phá có chút áy náy nói: “Pha-ra-ông, thời gian không đủ, vốn ta nên đem bức họa sơ chế cẩn thận mới đưa cho ngài. Pha-ra-ông sau khi về có thể xử lý lại một chút, bằng không gặp thời tiết ẩm ướt, màu trên bức tranh sẽ rơi ra.” Pháp Lý Bố không nói lời nào, chỉ gật gật đầu tỏ vẻ đã biết. Nhưng ông đi đến trước mặt, học Lục Bất Phá, ôm hắn. Ông, thực sự cảm động. Lục Bất Phá ôm lại.

    Hai người tách ra, Thượng Quan Nông tiến lên, đưa lên một hộp lễ vật: “Pha-ra-ông, hy vọng ngài sau này còn có thể lại đến Bắc Đàn, lại đến Mang Tà.”

    “Cám ơn.” Tiếp nhận lễ hộp, Pháp Lý Bố không có mở ra, nhưng hắn lại ôm Thượng Quan Nông. Nét kinh ngạc trên mặt Thượng Quan Nông chợt lóe rồi biến mất, chân trái gấp khúc, làm cho chiều cao bản thân ngang cùng Pha-ra-ông, ôm trả.

    “Có một ngày, ngươi sẽ gặp được người hiểu ngươi.” Pháp Lý Bố đột nhiên nhỏ giọng nói một câu không đầu không đuôi với Thượng Quan Nông.

    Thượng Quan Nông sửng sốt, rồi mới nở nụ cười thật sâu. “Cám ơn ngài, Pha-ra-ông.” Pha-ra-ông thay đổi, là bởi vì Tiểu Phá đi.

    Sau khi Thượng Quan Nông thối lui, Tư Không Vô Nghiệp mỉm cười tiến lên đưa ra lễ vật của mình: “Tư Không Vô Nghiệp đại biểu Tư Không gia tộc hoan nghênh Pha-ra-ông đã đến, ta thật lòng hy vọng Hàn Cát cùng Mang Tà vĩnh viễn là đồng minh.”

    “Cám ơn. Thay ta hướng người nhà của ngươi ân cần thăm hỏi.” Pháp Lý Bố tiếp nhận lễ vật, giao cho tùy tùng.

    “Âu Dương Long đại biểu Âu Dương gia tộc cảm tạ Pha-ra-ông đã đến thăm.” Âu Dương Long tiến tới đưa lên lễ vật mình chuẩn bị, rồi mới làm một cái Mang Tà lễ.

    “Cám ơn. Thay mặt ta gửi đến người nhà ngươi ân cần thăm hỏi.” Đem lễ vật giao cho tùy tùng, Pháp Lý Bố ý bảo Tiểu Phá đến trên ghế sa lon an vị, hoàn toàn không để mắt đến Hiên Viên Chiến, hoặc là nói ông biết Hiên Viên Chiến sẽ không có cái gì đưa ông.

    “Pha-ra-ông, Hiên Viên Chiến cũng có lễ vật muốn tặng cho ngài.” Lục Bất Phá kéo Hiên Viên Chiến, không chỉ Pháp Lý Bố kinh ngạc, mà ngay cả bản thân Hiên Viên Chiến đều thực sự kinh ngạc, hắn căn bản không có chuẩn bị lễ vật. Pháp Lý Bố không phải lần đầu tiên đến Bắc Đàn, đối với Mang Tà Tứ gia tộc cũng tương đối hiểu biết. Hiên Viên gia tộc chưa từng lấy danh nghĩa gia tộc đưa hắn lễ vật, hiển nhiên danh nghĩa cá nhân lại càng không có.

    Do đến thăm hỏi Pháp Lý Bố, nên Lục Bất Phá mặc một thân trang phục của người Hàn Cát, với lại chứng dị ứng của hắn vẫn còn chưa có hảo, đồ của Hàn Cát nhân mặc vào cũng rất thoải mái. Chỉ thấy hắn như làm ảo thuật từ trong áo choàng rộng thùng thình lấy ra một quyển vở màu đỏ, bìa ngoài được làm khéo léo tinh xảo, phía trên còn khảm một viên thủy tinh màu trắng. Sắc mặt Hiên Viên Chiến lập tức thay đổi, tuyệt đối không phải là kinh hỉ. Ngay tại thời điểm hắn muốn đưa tay đoạt lấy, có người mượn cơ hội đưa vở lên tặng hung hăng giẫm lên chân hắn một cước, đem ý định “cướp bóc” của người kia giẫm trở về.

    “Đây là?” Pháp Lý Bố tò mò tiếp nhận, những người khác cũng rất ngạc nhiên.

    “Đây là một tập thơ do chính tay Hiên Viên Chiến viết, hắn không biết đưa ngài cái gì thì thích hợp, ta liền đề nghị hắn đem tập thơ này đưa cho ngài.” Lục Bất Phá rất không thương tiếc nói, có trái tim người nào đó đã bắt đầu nhỏ máu.

    “Tập thơ?” Pháp Lý Bố kinh ngạc mở ra, bên trong mặt bìa ghi ngoáy vài dòng, Pháp Lý Bố tuy biết chữ Mang Tà, nhưng đối với lối viết thảo không có nghiên cứu.

    Lục Bất Phá có chút ngượng ngùng mà nói: “A, đó là ta viết. Pha-ra-ông, mặt trong mới là Hiên Viên Chiến viết.” Ông lập tức lật đến chương một. Chữ viết hoàn toàn bất đồng với cách viết ngoáy kia, chữ viết bài thơ này thực sự tinh tế, trong đầu Pháp Lý Bố lập tức xuất hiện hình ảnh một người vụng về vùi đầu tập viết. Ông tiếp tục lật, càng về sau nét chữ càng thoải mái, cũng xuất hiện lối viết thảo, có thể thấy chủ nhân tốn rất nhiều âm huyết viết tập thơ này.

    Đóng vở lại, Pháp Lý Bố hiếm thấy lộ vẻ mặt ôn hòa đối với Hiên Viên Chiến.”Cám ơn.”

    Bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến nhịn xuống run rẩy, phía dưới chân đang bị ai kia hung hăng giẫm lên, hắn cứng ngắc nói: “Hoan nghênh Pha-ra-ông lại đến.” Những lời này làm cho Lục Bất Phá suýt nữa hộc máu, hắn là trư sao? Sao lại nói rập khuôn như vậy a, vừa rồi Thượng Quan Nông bọn họ nói rất tốt.

    Pháp Lý Bố cũng không bất mãn gì, mà đem vở đặt trên hộp đựng bức tranh, làm ra một cái Hàn Cát lễ, nói: “Ta lấy danh nghĩa cá nhân cùng đế quốc Hàn Cát xin mời Mang Tang Tử tiên sinh, Thượng Quan Nông trưởng phòng, Âu Dương Long trưởng phòng, Tư Không Vô Nghiệp trưởng phòng cùng với Hiên Viên thượng tá vào lúc thích hợp tới Hàn Cát tinh.”

    Lục Bất Phá nhịn xuống hưng phấn: “Tốt! Có cơ hội ta nhất định phải đi Hàn Cát tinh, đi tìm Pha-ra-ông. Đến lúc đó Pha-ra-ông cần phải mời ta một ăn bữa tiệc lớn nha.” Không thấy được nét kinh hoàng tên mặt Thượng Quan Nông, Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long còn có bán khuôn mặt run rẩy của người nào đó. Ba vị trước khiếp sợ là vì bọn họ là thế hệ có niên kỷ nhỏ nhất trong tứ gia tộc, căn bản không đủ tư cách được Pha-ra-ông mời tới Hàn Cát; còn vị run rẩy vế sau, là bởi vì hắn vất vả lâu như vậy mới viết được một tập thơ mà bị đem đi tặng người.

    Pháp Lý Bố mỉm cười: “Ta sẽ tự mình vì Mang Tang Tử tiên sinh làm đồ ăn Hàn Cát.”

    “Pha-ra-ông, cũng không phải người ngoài, ngài vẫn gọi con Tiểu Phá đi, không cần xa lạ như vậy.” Vừa nghe đến có ăn, Lục Bất Phá lập tức trở nên chân chó*. Pháp Lý Bố dùng ngón trỏ khẽ chạm mặt Lục Bất Phá một chút, đây là biểu hiện Hàn Cát trưởng bối yêu thương tiểu bối. [*chân chó: nịnh nọt á]

    Từ chỗ của Pháp Lý Bố trở lại chỗ ở, Lục Bất Phá vừa về tới phòng ngủ lập tức đánh đòn phủ đầu nói: “Ngươi còn không biết xấu hổ mà tức giận nữa hả! Người khác đều chuẩn bị lễ vật, chỉ có một mình ngươi đi tay không đến. Nếu không phải ta thay ngươi nghĩ tới, hôm nay ngươi chắc chắn bị mất mặt.”

    Tập thơ mạc danh kỳ diệu bị đem đi làm quà, bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến rút lại: “Hiên Viên gia không cần lấy lòng Hàn Cát nhân! Ta chỉ có một tập thơ!”

    “Hiên Viên gia đúng là không cần lấy lòng người khác, nhưng lễ phép ngươi hiểu hay không? Ngươi nghĩ rằng ta cần lấy lòng người khác sao? Đây là lễ phép! Lễ phép! Lễ thượng vãng lai* ngươi có biết hay không? Ngươi không tôn trọng người khác, người ta tôn trọng ngươi để làm gì!” Lục Bất Phá vốn chỉ giả vờ tức giận, nhưng bây giờ đã nổi giận thật sự. Không phải chỉ là một quyển vở chép thơ thôi sao, cho người khác rồi không thể viết lại sao? Cũng không phải hai tay hắn đều tàn phế. [*Lễ thượng vãng lai 礼尚往来: có qua có lại mới toại lòng nhau; bánh ít đi bánh qui lại]

    “Ngươi có thể đem những thứ khác của ta đưa cho Pháp Lý Bố, nhưng tập thơ kia thì không được!” Bên trong có thơ người nào đó viết tặng hắn a.

    “Ta tặng đó, ngươi có muốn đi đòi lại không?” Lục Bất Phá nói xong lập tức rống giận, “Ngươi dám đi! Ngươi nếu dám đi từ hôm nay trở đi ta sẽ không nhìn ngươi nữa!”

    Hiên Viên Chiến thu hồi lại nửa bước chân, bực mình mà đi đến bên giường ngồi xuống. Tập thơ kia vốn là tâm huyết của hắn. Dựa vào bản chữ mẫu của Lục Bất Phá, hắn từng chữ từng chữ chậm rãi học, viết xuống. Tối hôm qua mới vừa viết hảo, vốn muốn làm Lục Bất Phá kinh ngạc, kết quả bị người kia mang đi tặng, trong lòng hắn có cái gì đó sụp đổ a. Ba người nằm úp sấp ở ngoài cửa nghe lén rón rén nhón chân lập tức rời khỏi, sợ bị ngọn lửa chiến tranh quét đến.

    Thấy Hiên Viên Chiến cuối thấp đầu không nói lời nào, Lục Bất Phá bình tĩnh một hồi, đi qua, đạp đạp hắn.”Nếu biết hôm nay người tứ gia tộc cùng viếng thăm, ta khẳng định sẽ giúp ngươi chuẩn bị lễ vật, ai biểu ngươi không nói. Ta cũng không phải đem lão bà hay con của ngươi cho người ta, quỷ hẹp hòi. Không phải chỉ là một tập thơ thôi sao, ta viết cho ngươi quyển khác.”

    Hiên Viên Chiến nhanh chóng ngẩng đầu, bán khuôn mặt giãn ra.[Nãy giờ mặt anh nhăn lại a╮(╯^╰)╭]

    “Nhìn ngươi cứ như tiểu thị dân á.” Lục Bất Phá lại đạp Hiên Viên Chiến một cước, “Ngươi sửa lại tính tình ngươi đi. Cả ngày hôm nay mặt hệt con lư*, cũng không phải do ai chọc ngươi. Pha-ra-ông rời đi, làm đại diện của tứ gia tộc, ngươi vốn nên chuẩn bị lễ vật, đây không phải là nịnh nọt, đó là lễ phép. Ngươi đừng tưởng rằng ngươi là quân nhân thì giỏi lắm, lịch sử đều ghi lại võ quan luôn bị quan văn chỉnh, ngươi chính là điển hình của tứ chi phát triển ý nghĩ đơn giản.”

    “Ta không thích lấy lòng người khác.” Hiên Viên Chiến còn chìm trong nỗi khổ chia tay tập thơ, bất quá khẩu khí không có cường ngạnh như vừa rồi.

    “Không phải lấy lòng! Mà là lễ phép!” Nhịn không được gõ đầu Hiên Viên Chiến một chút, Lục Bất Phá xoay người đi thay quần áo.”Súng bắn chim đầu đàn biết không? Không cần biến mình thành thanh cao như vậy, các ngươi Hiên Viên gia rất giỏi a. Ta ghét nhất chính là những người tự cho là thanh cao. Ngươi ngẫm lại đi, nếu hôm nay ngươi là khách, đến nhà người ta làm khách, người khác đều đối với ngươi thực tôn kính, nhưng có một người lại xa cách với ngươi, trong lòng người sẽ dễ chịu sao? Vậy mà còn tự xưng là lão nam nhân, đạo lý này mà cũng cần ta dạy sao?”

    Nuốt nuốt nước miếng, hai con mắt Hiên Viên Chiến đăm đăm nhìn tấm lưng trần trụi của Lục Bất Phá, muốn, muốn… Nhưng mà! “Ta không có già!”

    “Hừ, cùng ta so sánh, ngươi chính là lão nam nhân, chẳng lẽ không đúng?” Đang thay đồ ngủ, Lục Bất Phá cuối đầu buộc lại nút thắt, không phát hiện cách đó không xa có một con lão sắc lang.

    Lại nuốt một ngụm nước bọt, đem dục vọng áp chế đi, Hiên Viên Chiến buồn thanh hỏi: “Ngươi làm như ta giống Thượng Quan Nông vậy?”

    “Thượng Quan Nông là Thượng Quan Nông, người ta là người làm ngoại giao, trên phương diện lễ nghi ngươi không có cách nào so với người ta. Nhưng lễ phép thì nên có, đây là đạo lý mà bất cứ đứa trẻ nào cũng biết. Tựa như hôm nay, những người khác đều chuẩn bị lễ vật, ngươi cũng không phải không thể chuẩn bị? Mọi người tiếp xúc với nhau, ngươi không tôn trọng người khác, người khác sẽ không sẽ tôn trọng ngươi. Hơn nữa, Pha-ra-ông còn là đại nhân vật của Hàn Cát, một chút tôn trọng của ngươi có thể đổi lại hòa bình của Hàn Cát cùng Mang Tà, cớ sao lại không làm? Chuyện này cũng đâu khó? Ta cũng không bảo ngươi gặp người ta phải cười tươi như hoa, nếu ngươi thực làm như vậy, ta sẽ bị hù chết đó.”

    “Ngươi không thích nói lời khách sáo, khi thấy khách, gật đầu chào hỏi không quá phận đi. Người ta đối với ngươi nói lời dễ nghe, ngươi nói tiếng cám ơn cũng không phải là khó đi. Hiên Viên Chiến, ngươi có chắc năm nay ngươi 35 tuổi không? Ta thấy Mật Nhi còn hiểu chuyện hơn ngươi.”

    Bị người không chút khách khí quở trách một chút, trong lòng Hiên Viên Chiến vẫn có chút buồn phiền, bất quá không được lâu.”Ngươi nói sẽ viết cho ta tập thơ khác.”

    “Ta nói viết cho ngươi thì sẽ viết. Nhưng ngươi phải đáp ứng ta, sau này không được vô phép như vậy nữa, như thế là hẹp hòi. Hôm nay nếu không có người ngoài, ta khẳng định sẽ tát ngươi một cái, thực mất mặt.”

    “Ân.” Hiên Viên Chiến đứng dậy đi toilet, hắn định tắm nước lạnh trước, sau đó làm năm trăm cái hít đất, một ngàn cái Sit-up, đem dục vọng nghẹn trở về.

    “Trước lấy cho ta ly nước.” Người đã leo lên giường hạ lệnh.

    Hiên Viên Chiến đình cước bộ đổi sang hướng cửa phòng, khi hắn đến phòng bếp rót nước, động tác đột nhiên dừng lại. Vừa rồi trong lòng chỉ lo tiếc quyển vở, đã quên chuyện rất trọng yếu! Mặc dù Tiểu Phá đem tập thơ bảo bối của hắn tặng người ta, nhưng cũng là vì hắn mà. Đứng tại chỗ cả nửa ngày, Hiên Viên Chiến nhanh chóng lấy nước đi lên lầu, bước chân vô cùng thoải mái.

    Trở lại phòng ngủ, người trên giường đã sắp ngủ gật.”Sao chậm vậy?”

    “Không, nước đây.” Đem chén nước đưa cho đối phương, Hiên Viên Chiến trộm ngắm xương quai xanh lộ ra ngoài áo của Lục Bất Phá, rồi nhận lại cái ly không.

    “Pha-ra-ông ngày mai phải đi, ngươi gọi ta dậy sớm một chút.”

    “Được.”

    Kéo chăn ngay ngắn xong, mệt mỏi cả một ngày, hai mắt Lục Bất Phá mở không lên. Hiên Viên Chiến đứng ở bên giường, hỏi: “Có muốn thoa thuốc không?”

    Lục Bất Phá không nhúc nhích cả nữa ngày, ngay thời điểm hắn thất vọng chuẩn bị rời đi, hắn nghe được một câu lẩm bẩm: “Tới đi. Ta không muốn ăn cháo nữa.” Hai mắt tỏa sáng.

    Thuộc truyện: Mang tang tử