Mang tang tử – Chương 73-78

    Thuộc truyện: Mang tang tử

    Chương 73

    Bên trong căn phòng vốn là phòng họp Liên Bang đang bị trưng dụng thành hội trường biểu diễn, ánh đèn dần dần tối đi, một bó ánh sánh trắng rọi theo một người, hắn chậm rãi từ trong cánh gà đi ra, trên tay cầm cây sáo. Hắn không nói lời nào, chỉ khom người cuối chào thật sâu, rồi đặt cây sáo bên miệng thổi.

    Ngay lập tức tiếng sáo du dương lan truyền khắp bốn phía, khúc nhạc đang được biểu diễn cũng không xa lạ đối với nhiều người có mặt hôm nay. Trong bữa tiệc Hàn Cát nhân đến thăm ngày đó, chính người trên sân khấu kia đã dùng thủ khúc này mang đến vinh quang cho Mang Tà Liên bang. Khúc nhạc êm dịu ẩn ẩn bi thương, làm người đã nghe qua một lần liền nhớ kỹ tên ──《 Loạn Hồng 》.

    Nhưng hầu hết những khán giả có mặt tại buổi tiệc tối nay đều chưa từng nghe qua âm điệu làm rung động tâm hồn như vầy (đã nghe thì cũng chỉ mới 1 lần). Đây là cảm giác từ sâu trong tâm khảm, đó chính là âm thanh của quê hương mà Mang Tang Tử mang lại, có nhiều người lã chã rơi lệ. Mặc cho bên chân người kia có một tiểu quái thú, tuy nhìn có vẻ không hòa hợp với bầu không khí hiện tại cho lắm, nhưng cũng không chút ảnh hưởng mọi người trầm tẩm trong thương cảm.

    Đoạn cuối, âm luật thong thả mà khẽ vút cao dần dần chấm dứt, ánh đèn cũng từ từ biến mất. Mọi người chưa kịp hồi thần, đèn đuốc trong đại sảnh liền bừng sáng, chỉ thấy một nhóm người từ sau cánh gà vọt ra, mặc quần áo đủ màu sắc. Tiếng nhạc vui tai liền vang lên, âm điệu ngân vang. Trong nhóm biểu diễn có nam, nữ, có già lẫn trẻ con.

    Không đợi quan khách hoàn hồn, một người liền cất giọng hát: “Kính chúc bạn, mỗi ngày luôn có thêm sự dịu dàng, rực rỡ.”

    Một người khác hát tiếp: “Tận đáy lòng, chất đầy trăm điều tốt, sống trẻ mãi với trăm điều đẹp tươi.”

    Lập tức, người thứ ba tiếp được.

    Ngôn ngữ chưa nghe bao giờ làm mọi người cảm thấy mới lạ (tiếng Việt*), giữa phòng treo một màn hình lớn, truyền hình trực tiếp màn biểu diễn trên sân khấu, phần dưới hiện lên ca từ để khán giả hiểu, lời ca vui tươi nhanh chóng xóa tan nỗi bi thương còn sót lại, mang tới niềm hân hoan náo nhiệt. Bài hát này rất phù hợp với không khí đêm nay ──《 Chúc Phúc Ngươi 》. Không chỉ ca hát, các nghệ sĩ còn vừa nhảy múa vừa biểu diễn những động tác đặc sắc. Ấy vậy mà chỉ cần nhìn kỹ, liền nhận ra bọn họ đều là nhân viên công tác tại các bộ môn. [粤 Việt chỉ hai tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây. Tỉnh Quảng Ðông 廣東, Quảng Tây 廣西 nguyên trước là đất của Bách Việt 百粵, nên Tàu họ gọi hai tỉnh ấy là tỉnh Việt.]

    Rất nhanh khúc ca chấm dứt, ánh đèn lại tối đi, khi ánh sáng lần nữa trở lại, năm đứa trẻ cùng một phụ nữ bước ra. Dưới khán đài, tiểu mỹ nữ Mật Nhi khẩn trương nhìn mụ mụ trên sân khấu, mặc cho đã tập luyện nhiều lần, nàng vẫn vì mụ mụ lo lắng đến chảy mồ hôi lạnh.

    Lần này là tiếng nhạc nhu hòa, năm em đồng cất giọng hát: “Đóa hoa tươi thắm đã nói với tôi rằng bạn đã qua đây, đất này đã biết mọi điều trong lòng bạn…”

    Trên màn ảnh, hiện lên từng khuôn mặt của người Mang Tà. Cười có, bi thương có, lẫn kiên cường hay bình tĩnh. Rồi đến hình ảnh tinh cầu Mang Tà, tòa cao ốc tổng bộ Liên bang… Tất cả biểu tượng của Mang Tà từng cái từng cái đều xuất hiện trước mắt mọi người. Ánh sáng màu lam nhàn nhạt dịu dàng, làm tất cả đều chìm trong sự tươi đẹp của hành tinh thân yêu của họ.

    Tiết tấu đột nhiên nhanh hơn, Charlie King tiến lên từng bước: “Nghìn dặm núi sông ta đã đi qua, trong những ngày tươi sáng tràn niềm vui. Tay trong tay muốn nói ngàn lời…”

    Bài này tên là 《 Chung 1 bài ca 》, sự cộng hưởng dần lan khắp toàn trường. Tất cả mọi người tuy không hát theo, nhưng lại không nhịn được nhẹ nhàng lay động theo khúc nhạc duyên dáng này.

    Sau đoạn Charlie King đơn ca, năm đứa trẻ liền cất giọng hòa âm. Giọng nữ cao cùng hài âm thanh thúy dung hợp lẫn nhau, làm người nghe như mê như say. Nhất là tiếng nhạc đệm bằng giọng bọn nhỏ, nhiều người đều cảm động không cầm được nước mắt. Bất ngờ sao, những đứa trẻ bình thường chịu nền giáo dục khắc nghiệt lại có một mặt như vậy, đó là suy nghĩ chung của nhiều quan khách.

    Tiếng hát nhẹ nhàng dần đến hồi kết. Ngọn đèn lại tắt, mười giây sau, ánh đèn màu cam sáng lên, năm em vừa biểu diễn vẫn còn đó, nhưng xung quanh có nhiều hơn những đứa trẻ khác, các em thân thể bị thiếu hụt nhiều chỗ, thậm chí có em còn chưa trang bị bộ phận máy. Mang Tang Tử tiên sinh ngồi trên ghế cao, trên đùi là thứ gì đó mọi người chưa từng thấy qua; Thượng Quan Nông đứng phía sau hắn. Chỉ thấy Mang Tang Tử tiên sinh gẩy vài cái thứ trong lòng ngực, tiếng nhạc vang lên theo.

    Hình ảnh khuôn mặt tươi cười của mỗi một đứa bé đang trị liệu trong bệnh viện hiện lên trên màn hình, mặc kệ bao nhiêu đau đớn phải chịu, những mỗi khi đối mặt với máy quay, bọn nhỏ đều cười tươi như ánh mặt trời, đáng yêu vô cùng.

    “Ta muốn tặng bài hát này, 《We are the world》, cho tất cả trẻ em trên toàn Mang Tà tinh. Tặng cho dũng khí, cho nét hồn nhiên, tính kiên cường của các em.” Lục Bất Phá nói một câu như vậy, rồi mới cất tiếng hát: “There comes a time when we hear a certain call…” Theo tiếng ca của Lục Bát Phá, bọn nhỏ đồng loạt làm ra những động tác kỳ quái. Đó là một loại ngôn ngữ đã biến mất, thủ ngữ*.[Ngôn ngữ diên đạt bằng tay.]

    “We are the word, we are the children…” Đến đây, bọn nhỏ liền hợp xướng cùng Lục Bất Phá. Trong dàn hợp ca, có trẻ em của liên bang, cũng có của phe phản loạn, giờ khắc này, tất cả chẳng phân biệt địch ta, chỉ có một thân phận ── Child.

    Hát xong đoạn thứ nhất, Lục Bất Phá quay đầu liếc nhìn người sau lưng một cái, Thượng Quan Nông liền duyên dáng hát lên: “Give in you heart…” Hôm nay hắn mặc một thân quân trang thuần trắng, trên cổ quàng một chiếc khăn vuông, cùng cái của Lục Bất Phá rất giống nhau, nhìn hệt như “Hầu cận của Mang Tang Tử” (tham khảo trang phục Ảrập). Trang phục biểu diễn của bọn trẻ cũng thống nhất một màu thuần trắng, nam thì mặc lễ phục, nữ mặc váy, lộ ra sự sạch sẽ và hồn nhiên vốn có của trẻ em. Đây là lần đầu tiên Thượng Quan Nông biểu diễn trước mặt mọi người, đến cả Âu Dương Long cùng Thượng Quan Vô Nghiệp đều kinh ngạc ngây người không thốt nên lời, đây thật là Thượng Quan Nông bọn họ quen biết ba mươi năm nay sao? Trong mắt Thượng Quan Tùng Phong toát lên nét thương cảm, đồng dạng cũng có tự hào. Mặc kệ người ngoài đánh giá tôn tử của hắn như thế nào, tôn tử của hắn, đều ưu tú nhất.

    Khi ca khúc chấm dứt, ánh đèn không tối lại mà càng sáng hơn. Tiếng vỗ tay như sấm rền, dù là người ở hiện trường hay đang xem trực tiếp tại nhà, đều đồng loạt vỗ tay.

    Kích động không ngừng hiện lên trong mắt Thượng Quan Nông, hắn cố bình tĩnh một chút, nói: “Sau đây là bài《 Tin vào chính mình 》, ta được Mang Tang Tử tiên sinh gửi gắm, tặng bài hát này đến em Tát Mễ. Do não phải xuất hiện tổn thương, nên em đang rơi vào trạng thái hôn mê. Hy vọng bài hát này có thể làm cho em sớm ngày khôi phục sức khỏe.”

    “Sự động viên của mẹ, dũng khí trên đường đời, thức tỉnh vừng thái dương, không thay đổi mùa…”

    Trong bệnh viện, mẹ Tát Mễ vừa khóc vừa nói với con trai đang hôn mê: “Tiểu Mễ, con mau mau tỉnh lại nghe bài hát Mang Tang Tử tiên sinh tặng cho con đi.”

    Tiếng vỗ tay vang lên, nhiệt lệ đảo quanh trong đôi mắt mỗi người có mặt, tuy buổi biểu diễn chỉ mới có bốn tiết mục, nhưng đã đẩy bầu không khí lên cao nhất! Chắc chắn tối nay có rất nhiều người sẽ mất ngủ đây. Nhưng điều Lục Bất Phá không ngờ tới, đó là sau đêm nay, uy danh của hắn lại bay lên một tầm cao mới.

    Tiết mục cảm động chấm dứt, giữa sân khấu, một trận khói trắng đột nhiên tỏa ra, ngay lúc mọi người khẩn trương cảnh giác, trên màn hình xuất hiện rất nhiều người cầm gậy, nhưng trên sân khấu lại không có ai. Âm điệu hùng hậu vang lên, một người trẻ tuổi nhanh chóng xuất hiện trong tầm mắt mọi người, cất giọng ca.

    “Hào khí đứng trước muôn vàn con sóng, nhiệt huyết như ánh nắng mặt trời kia, can trường như xương, sắt cứng như thép …”

    Cùng lời ca hùng hồn, những người trên màn hình cầm trong tay trường côn làm ra một loạt động tác, rất đều, rất có khí thế. Khán giả thì thầm trao đổi, đó là cái gì? Bọn họ căn bản không thể tưởng được, những người đó đang sử dụng chính là Thiếu Lâm côn pháp đã thất truyền từ lâu. Tại hiện trường người người sôi sục nhiệt huyết, hận không thể lập tức học ngay bộ côn pháp kia. Mà ca từ bài này càng làm cho nội tâm bọn họ kích động ── Nam Nhi Đương Tự Cường*![*Nam nhi phải tự mình cố gắng.]

    Mà Biệt Lâm đang say mê biểu diễn, cầm côn trong tay vừa vũ động vừa ca hát, tiếng pháo tay không có dấu hiệu ngừng lại.

    《Nam Nhi Đương Tự Cường》 vừa chấm dứt, không để mọi người kịp phản ứng, 《Chân Tiểu Anh Hùng》 lại lên sân khấu. Ngoài Biệt Lâm, còn có hai người khác, chính là trợ lý đặc biệt bên cạnh Mang Tang Tử tiên sinh ── tổ ba người xuất hiện. Không biết do ai khởi xướng, tất cả những người có mặt đều hưởng ứng rất nhanh, vỗ tay theo nhịp, bên trong khán phòng tràn ngập “Lão”* ca kinh điển. [*Bài này cũ cũ cũ lắm rồi a.]

    Vì muốn giữ gìn “Xã hội không tưởng” này, Lục Bất Phá dốc lòng lựa chọn các tiết mục. Không có tình yêu nam nữ, không có ngươi nông ta nông, cũng không có ngươi chết ta sông, hay ta chết ngươi phải chết các loại bài hát rên rên rỉ rỉ. Đây là tiệc tối tất niên, tập trung các lãnh đạo cao cấp của Mang Tà.

    Đèn trong hội trường lại tối đi, những em nhỏ bắt đầu lên sân khấu, nhưng lần này đều dưới 10 tuổi. Các bé mặc quần áo kiểu dành cho trẻ em, hoặc ngồi hoặc đứng, tụm năm tụm ba, hay đứng một mình. Có một bé gái vừa gắn chân giả, mặc dù lúc đi phải chống nạn, nhưng trên gương mặt vẫn nở nụ cười hồn nhiên.

    “Giấc xuân trời chợt sáng, chốn chốn tiếng chim kêu, đêm qua mưa lẫn gió, Hoa rụng biết bao nhiêu.*” Nàng ngâm một bài thơ, lập tức trên màn hình liền xuất hiện một hàng chữ, là dịch ý thơ, mọi người dưới đài chưa từng thấy qua kiểu chữ màu đen như vậy. Thể chữ vô cùng xinh đẹp, rồng bay phượng múa, làm người ta kinh diễm không thôi. Kia cũng không phải do loại bút bình thường có thể viết ra! [*Đây là bài Xuân Hiểu của Mạnh Hạo Nhiên]

    Sau khi bé gái ngâm xong, một đứa nhỏ khác đứng lên: “Cày đồng đang buổi ban trưa, mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày, ai ơi bưng bát cơm đầy, dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần.*” Bài thơ trên màn hình thay đổi, đồng dạng là những tự thể rồng bay phượng múa, nhưng hoàn toàn không giống kiểu chữ trước đó. Trên sân khấu, mỗi em đều đọc một bài thơ, tương tự trên màn hình liền xuất hiện bốn kiểu chữ. [*Đây là bài Cổ phong (Mẫn nông) kỳ 2 trong Xuân dạ hỉ vũ của tác giả Đỗ Phủ.]

    Cuối cùng một bé đi từ đằng sau ra trước, đọc: “Nấu đậu đun cành đậu, đậu ở trong nồi khóc. Sinh ra từ một gốc, sao nỡ đốt thiêu nhau*.” Lúc này, trên màn hình không chỉ xuất hiện bản dịch thơ, mà còn có gương mặt của người Mang Tà, của người Thiết Đạt, cả của phe phản loạn ở trong rừng, tất cả bọn họ đều đứng chung một chỗ cười thật tươi chụp hình với Lục Bất Phá. Dưới khán đài, mọi người đều lặng yên. [*Đây là bài Thất bộ thi của Tào Thực, nhưng Ni tử sử dụng dị bản, là kết luận sau khi mình so sánh bản chữ hán và ý kiến của trang thivien.net.]

    Tiếp theo, bọn trẻ cùng xướng lên: “Núi sông chỉ còn trong giấc mộng chúng ta, Liên bang đã nhiều năm chưa hòa bình, nhưng mặc kệ như thế nào cũng thay đổi không được, Mang Tà luôn trong trái tim ta… Tổ tiên từ lâu đã đem hết thảy, dấu ấn thuộc về Mang Tà khắc sâu trong lòng mỗi người, nào rừng Mạch Tạp, nào Mạch Thêm, Tử Tinh, Tử Hải, trong lòng ta nặng ngàn cân…” Rừng Mạch Tạp, đầm lầy Mạch Thêm, dãy núi Tử Tinh, vùng biển Tử Hải, đây đều là những dấu ấn khắc sâu trong lòng bọn trẻ, những biểu tượng thuộc về Liên bang. Tiếng vỗ tay vang như sấm dậy, rất nhiều người lớn tuổi đều cảm động rơi nước mắt.

    Màn biểu diễn sâu sắc đầy ý nghĩa chấm dứt, một bé gái ở lại, rồi một ông lão râu bạc đi tới, âm nhạc lại vang lên. Vị lão gia rất khẩn trương, tay chân lúng túng không biết để đâu. Một khán giả mắt vẫn ẩm ướt thấy vậy liền nở nụ cười, kia không phải là Duy Lạp con trai hắn sao?

    “Đến, ừm, đến đến, tiểu Mật Nhi, đến cùng gia gia, a, làm vận động.”

    “Trái ba vòng, phải ba vòng, cổ xoay xoay, mông lắc lắc.”

    Quách Mật Nhi ném nạng, cước bộ chập chững làm theo. Không khí nhẹ nhàng làm mọi người thoải mái, nhưng tính kiên cường của bé gái lại một lần nữa cuốn hút khán giả. Chẳng qua lão nhân gia hơi ngốc và khẩn trương, dẫn đến những tràng cười sảng khoái. Hát được một nửa, mấy đứa trẻ lúc đầu biểu diễn liền chạy ra cùng Quách Mật Nhi tập thể dục, buổi biểu diễn một lần nữa đạt đến cao trào.

    “Một hai ba bốn, hai hai ba bốn…” Khi Mật Nhi đếm, dưới đài rất nhiều khán giả đứng dậy tập theo.

    Kế tiếp là tiết mục càng đặc sắc, nhất là 《 Cát tường tam bảo 》, kéo gần rất nhiều mối quan hệ gia đình có thân nhân đang ở xa. Mà ca từ bài 《 Thơ ấu 》 lại mang mọi người trở về với tuổi thơ. Tiệc tối dần dần đến hồi kết thúc, cũng không biết ánh đèn đã sáng tối mấy lần, nhưng lần này thời gian lâu hơn, mọi người đều nghĩ chắc đã kết thúc rồi, thì đèn chợt sáng, tiếng kinh hô vang dậy khắp toàn trường. Đây không phải là đội viên đội đặc nhiệm sao?

    Chợt nghe một trận âm thanh dồn dập, tiếng một loại nhạc khí chưa nghe qua vang lên (tiếng trống), các đội viên đội đặc nhiệm hùng dũng hô: “Lửa giận ngút đầu, hiên đứng lâu, mưa vừa dứt. Nhướng mắt trông, vang trời bi hống, hùng tâm hừng hực. Ba chục tuổi công danh chừ cát bụi, tám ngàn dặm sương gió chừ trăng mờ, chẳng hư nhàn, thiếu niên đầu sớm bạc, bi thiết không đâu. Nỗi nhục Tĩnh Khang, vẫn chưa ngàn, hận thù này, chưa trả hết. Chiến mã nhung xa, đánh phá Hạ Lan chừ đạp hết, cười chém Hung Nô chừ uống huyết, rồi mai đây, thu một mối sơn hà, về dâng cửa khuyết.*” [*Đây là bài Mãn Giang Hồng của Tào Phi]

    Màn hình lập thể lớn trên tường chiếu hình ảnh các đội quân tác chiến trên mọi địa hình của Mang Tà Liên bang. Tất cả mọi người đều đứng dậy, quân nhân tháo mũ xuống. Lục Bất Phá đi ra, trong tay cầm bút lông, có người nâng đến một cái bàn, trên đó đặt tờ giấy trắng và nghiên mực.

    Các đội viên đội đặc nhiệm tiếp tục biểu diễn, Lục Bất Phá cầm bút lông chấm “Mực”, ở trên giấy liên tục viết xuống những chữ vừa to vừa hữu lực. Trên màn ảnh từng chữ từng chữ xuất hiện, là ca từ mà các đội viên đang biểu diễn. Lục Bất Phá viết rất nhanh, mỗi chữ như một nhát búa đập thẳng vào lòng mỗi người. Các đội viên đội đặc nhiệm hát xong vừa kịp lúc Lục Bất Phá dừng bút, toàn trường yên tĩnh không tiếng động.

    Các đội viên đem tờ giấy giương cao, tiếng vỗ tay liền oanh động khắp nơi. Lúc này, chủ tịch quốc hội Bạch Thiện vẻ mặt kích động đi đến trên đài, hắng giọng, ông tuyên bố: “Ủy ban sau khi trải qua hội nghị đặc biệt, quyết định, bắt đầu từ năm sau, năm thứ 389 theo lịch Mang Tà, ngày 1 tháng 1 hằng năm là ngày tân niên. Bắt đầu từ năm nay, cũng chính là ngày 1 tháng 1 năm 389 theo lịch Mang Tà, ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 là ngày của mẹ, ngày là chủ nhật thứ 3 của tháng 6 là ngày của cha, 1 tháng 6 là quốc tế thiếu nhi, 15 tháng 8 là tết trung thu.”

    Toàn bộ Liên bang đều hoan hô ủng hộ quyết định này, từ nay về sau, người Mang Tà đã có nhiều những ngày lễ thuộc về chính mình hơn, đồng thời, Mang Tà nhân đã có phong cách biểu diễn riêng.

    Khi Bạch Thiện tuyên bố xong, toàn bộ diễn viên đều lên sân khấu, buổi lễ tân niên chính thức chấm dứt trong tiếng nhạc 《Ngày mai tươi sáng hơn》. Mọi người vừa múa vừa hát, có không ít người chạy lên sân khấu. Buổi tiệc kết thúc viên mãn. Chẳng qua trong dàn nghệ sĩ biểu diễn, lại thiếu mất một người cực kỳ trọng yếu. Tận đến khi buổi truyền hình trực tiếp chấm dứt, mọi người mới phát hiện Lục Bất Phá vô thanh vô tức biến mất, đồng dạng cận vệ Hiên Viên thượng tá, cùng Tiểu Cửu bám đuôi cũng không thấy đâu.

    Khi Bạch Thiện gọi đến thông tấn khí của Hiên Viên Chiến (Lục Bất Phá đã tắt máy), Hiên Viên Chiến cụt ngủn nói: “Hắn ngủ.” Bạch Thiện lập tức hạ lệnh, trong vòng một tuần tới, ai cũng không được đi quấy rầy Mang Tang Tử tiên sinh, để cho hắn hảo hảo nghỉ ngơi.

    Nằm trong khoang ngực “Quang Vinh”, Lục Bất Phá ngủ say trong lòng Hiên Viên Chiến, Tiểu Cửu im lặng ngoan ngoãn nằm dưới chân hắn, ánh sao đêm lặng lẽ xuyên qua chiếu vào bên trong.

    Chương 74

    Lục Bất Phá trong phòng ngủ như chết. Đói tỉnh thì nhắm mắt để Hiên Viên Chiến đút hắn ăn, ăn xong súc miệng tiếp tục ngủ. Hiên Viên Chiến không quấy rầy hắn, Tiểu Cửu cũng ngoan ngoãn. Thượng Quan Nông tới được một lúc, do lo lắng nên đến nhìn, thấy hắn ngủ say như vậy, mới đem vật dụng cá nhân Tieu Phá để ở văn phòng cho Hiên Viên Chiến rồi ly khai. Hiên Viên Chiến không đi đâu cả, túc trực trong doanh địa, cùng các đội viên huấn luyện xong liền trở về chỗ ở, để tránh tình trạng Lục Bất Phá bị đói tỉnh mà không có hắn ở đó.

    Sau buổi tối hôm ấy, uy tín của Mang Tang Tử càng được nâng cao, các kênh truyền hình trên khắp Mang Tà Liên bang đều chiếu đi chiếu lại chương trình tối hôm ấy, “Mang Tang Tử tiên sinh” cùng “Tân niên” trở thành dấu hiệu không thể thiếu của người Mang Tà. Trẻ em còn yêu thích và kính trọng Mang Tang Tử tiên sinh hơn nhiều, loại tình cảm giống thủy triều đang dâng, càng ngày càng khó kiềm chế. Nếu không phải Bạch Thiện lấy danh nghĩa chủ tịch quốc hội hạ lệnh cấm bất luận người nào cũng không được quấy rầy “Mang Tang Tử tiên sinh”, chắc chắn cửa nhà Lục Bất Phá sẽ bị người tới thăm đạp sập.

    Các bài hát trong buổi tối đó trở thành những khúc ca bất hủ được mọi người truyền ca, đặc biệt bài 《 Mãn Giang Hồng 》 đội đặc nhiệm biểu diễn, trở thành tiêu điểm tranh luận xem có thể là quân ca chính thức trong quân đội hay không. Người Mang Tà đến Mang Tà tinh hơn 300 năm, lần đầu tiên xuất hiện làn sóng ủng hộ một người mạnh mẽ như vậy. Những dấu tích về nền văn hóa cổ thuộc về người Mang Tà, về cổ nhân, về người trái đất từ xa xưa từng bị xóa sạch tựa hồ bắt đầu sống lại, mọi người không còn cho rằng nghệ thuật là điều cấm kỵ, tuy chỉ mới trải nghiệm một chút ánh sáng nghệ thuật, nhưng ai nấy đều tràn ngập hạnh phúc. Nhiệt huyết sôi trào, kích động vạn phần.

    Còn những người tham gia biểu diễn đến giờ còn chưa thể bình tĩnh lại, phần vinh dự này được tất cả bạn bè và thân nhân khen ngợi cùng tôn trọng. Bọn họ cảm thấy may mắn vô cùng khi được trở thành một phần buổi tiệc năm mới, còn may mắn hơn khi có thể cùng Mang Tang Tử tiên sinh lên đài, có mối quan hệ gần gũi hơn với Mang Tang Tử tiên sinh. Những người đó đã thế thì càng khỏi bàn tới tâm trạng của tổ trợ lý đặc biệt của “Mang Tang Tử tiên sinh”. Ngày hôm sau, các thành viên thuộc “Phòng hành chính Mang Tang Tử” đều đúng giờ đi làm, cho dù “Mang Tang Tử tiên sinh” có thể không tới văn phòng trong một thời gian ngắn, nhưng chút chuyện nhỏ này không làm ảnh hưởng đến nhiệt tình trong công tác của bọn họ. Có thể cùng “Mang Tang Tử tiên sinh” làm việc, đó là cỡ nào vinh quang a.

    Bất quá với tất cả sự tình này, Lục Bất Phá thân là diễn viên chính mà không hề biết gì. Hắn cố sức mà ngủ, không hề áy náy mà ngủ, đem thời gian thiếu tháng trước ngủ bù trở về, tuyệt không bỏ qua. Trong thời điểm hắn ngủ, Bạch Thiện dẫn đầu các thành viên chính thức của ủy ban gặp Tạp Nặc – thủ lĩnh phe phản loạn. Nhưng làm bọn họ kinh ngạc chính là, đi theo Tạp Nặc còn có một người thanh niên tên là Tổ Mân. Duy Lạp không đi cùng phụ thân, mà làm nhân viên ngoài biên chế ở “Phòng hành chính Mang Tang Tử”, giúp tổ ba người cùng Thượng Quan Nông làm một ít việc vặt, tuy vậy, thoạt nhìn hắn rất vui vẻ. Tựa hồ hết thảy đều phát triển theo hướng rất tốt.

    Tại phòng tình báo, bầu không khí vui mừng khắp nơi dường như không lan tới đây, trưởng phòng Tư Không Vô Nghiệp nhíu mày nhìn chiếc ly thủy tinh trước mặt, sau khi nghe Hiên Viên Chiến nói riêng cho biết về một số chuyện cơ mật, thần kinh của hắn càng căng thẳng. Tương tự ở phòng làm việc của Âu Dương Long ở bộ pháp vụ, khắp nơi sương khói lượn lờ, làm người nhìn thấy không rét mà run.

    Bên trong phòng họp bí mật của bộ phận tình báo, ba người trẻ tuổi ưu tú của tứ đại gia tộc thông qua tín hiệu đặc thù nói chuyện với nhau*. Bình thường xem luôn người kia không vừa mắt, Tư Không Vô Nghiệp và Âu Dương Long cũng hiếm khi không châm chọc khiêu khích đối phương. [*3 anh không trực tiếp gặp mặt ở đó, a Chiến còn bận cơm nước cho vợ mà đi đâu được, chỉ có hình ảnh ba chiều thôi.]

    Đứng trước bản đồ quang điện, Tư Không Vô Nghiệp hỏi: “Chiến, cụ thể ngươi phát hiện những mảnh thi thể này ở chỗ nào?”

    Trong phòng đội trưởng đội đặc nhiệm, Hiên Viên Chiến sử dụng tín hiệu vạch lên trên bản đồ, Tư Không Vô Nghiệp lập tức làm dấu. Âu Dương Long thì ở trong tầng hầm nhà mình vừa mở bản văn kiện tuyệt mật vừa nói: “Khám nghiệm tử thi cho biết. Thân thể người chết trên cơ bản đã hoàn toàn thối rửa, hơn nữa thi thể còn bị xử lý qua, không thể phán đoán cụ thể thời điểm tử vong. Dựa theo xét nghiệm xương và răng, năn nhân khoảng chừng 55 đến 65 tuổi, giới tính nam, DNA cho biết là người Thiết Đạt. Ngặt nỗi chúng ta không có lưu trữ DNA người Thiết Đạt, nên không nhận diện được.”

    “Trên thi thể dính ba loại đất khác nhau, tóc có dính trứng trùng ăn xác, cho thấy sau khi chết bị chôn dưới đất, sỡ dĩ xuất hiện trên mặt đất là do dã thú đào lên. Ngoại trừ dấu vết gặm cắn, pháp y còn phát hiện phần xương nạn nhân có vết cắt bằng phẳng, điểm này có thể chứng minh nạn nhân chết trước hoặc sau khi bị phân thây. Nạn nhân là ai mà bị phân thây? Hung thủ là ai lại phải sử dụng phương thức phân thây này?”

    Tư Không Vô Nghiệp nói: “Theo tình báo bí mật điều tra, người Thiết Đạt không có báo mất tích. Người Thiết Đạt tính quần cư rất mạnh, nếu có ai mất tích thì trong nội bộ sẽ biết ngay. Đến người tên Ngả Đức mà Chiến nói ta cũng phái người đi điều tra. Vợ hắn 10 năm trước đã chết, hắn liền dọn nhà đến một thụ động sống, vợ hắn không thể sinh, cho nên hắn không có con. Phía sau chỗ hắn ở là mộ vợ hắn. Đại khái cứ khoảng 1 tháng hắn sẽ quay về chỗ người Thiết Đạt quần cư 1 lần. Người này tính cách hào sảng, nhiệt tình giúp người, đúng là điển hình tính cách người Thiết Đạt nhân, bất quá từ khi vợ hắn qua đời, hắn trở nên rất trầm tính. Thời điểm vợ chết, hắn từng tự tử, sau được khuyên can. Gần nhất hành vi của hắn cùng trước kia không có gì biến hóa, tình huống trước mắt cho thấy hắn không có gì khả nghi.”

    Âu Dương Long mặt không chút thay đổi nói: “Ta thắc mắc sao hắn lại cùng nhóm phản loạn ở cùng một chỗ?”

    Tư Không không nói gì, nhíu mày nói: “Rất nhiều phản loạn nhất là bọn cấp tiến đều trốn vào rừng, một số người Thiết Đạt đọng lòng trắc ẩn đem bọn họ giấu kín ở chỗ mình sống. Pháp luật của Liên bang không thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người Thiết Đạt, điều này tạo thàng lỗ hổng cho bọn cấp tiến chạy trốn. Bọn chúng đa phần đều là thiếu niên, chỉ cần giả vờ đáng thương là có thể có được sự trợ giúp từ người Thiết Đạt. Người Thiết Đạt sẽ không đối đầu với Liên bang, nhưng bọn họ vì không rõ tình hình nên sẽ cung cấp một số điều kiện có lợi cho bọn chúng. Đây là vấn đề làm Liên bang rất đau đầu.”

    Âu Dương Long cười lạnh, nói: “Bất kể bây giờ có phải là thời gian hòa đàm hay không, ta sẽ chóng mắt lên xem người Thiết Đạt nhân cùng bọn phản loạn kia. Ta còn hy vọng bọn đứng đằng sau nháo ra chuyện gì cho lớn chút, như vậy mới có thể một lưới bắt trọn ổ.”

    Tư Không Vô Nghiệp đồng ý gật đầu: “Tiểu Phá đối với lần hòa đàm này ôm hy vọng rất lớn. Nhưng ta cũng tán thành việc tiêu diệt trọn ổ bọn phản loạn, không cho bọn hắn bất kỳ cơ hội nào.” [Ác quá coi chừng gặp quả báo nha. Mà sau này hai ông này bị thật, hắc hắc.]

    Nữa khuôn mặt Hiên Viên Chiến hoàn toàn nghiêm túc, hắn nhìn chăm chú ký hiệu bản thân đánh dấu trên bản đồ, qua một lúc mới nói: “Trước mắt, phần lớn phản loạn đều ở Bắc Đàn. Chắc chắn trong đó có không ít phần tử cực đoan. An toàn của Tiểu Phá phải đặt trên hàng đầu, trước khi bọn họ rời đi, ta chỉ phụ trách an toàn của hắn.”

    Tư Không Vô Nghiệp hỏi: “Chiến, sao người khẳng định bọn phản loạn sẽ đi khỏi Bắc Đàn?”

    Hiên Viên Chiến ném ra một câu: “Phản loạn vĩnh viễn là phản loạn. Ta là quân nhân, không có khả năng cùng địch nhân trở thành bằng hữu.”

    Tư Không Vô Nghiệp gợi lên khóe miệng: “An toàn của Bắc Đàn trước mắt còn chưa cần quân đội ra tay, cục Hiến Chương thời khắc đều bảo trì cảnh giác.”

    Âu Dương Long thì âm trắc nói: “Ta không tin bọn phản loạn, nhất là tụi cấp tiến. Mấy tên ta bắt được đã đưa đến địa phương bí mật giam giữ. Chiến, ngươi phải chú ý những người bên cạnh Tiểu Phá. Cái người kêu Duy Lạp làm chúng ta cảm thấy lo lắng.”

    “Ừ.”

    Hội đàm bí mật chấm dứt, Hiên Viên Chiến lập tức trở về nhà. Lục Bất Phá đã ngủ bốn ngày liên tục, nếu không phải hắn vừa đặt lưng xuống giường đã nói “Ai dám quấy rầy giấc ngủ của ta, ta làm thịt hắn”, Hiên Viên Chiến rất muốn gọi bác sĩ tới để khám cho Lục Bất Phá. Bất quá mấy ngày nay mặt gương mặt vốn tái nhợt đã hồng hào lên được chút, mới khiến Hiên Viên Chiến buông phân nữa khẩn trương trong lòng.

    Về đến nhà, quả nhiên Lục Bất Phá còn đang ngủ. Tiểu Cửu ở trên ban công dùng tiếng lóng nói chuyện phiếm với Quang Vinh cách đó không xa. Sau khi chuyện kia xảy ra, có đánh chết Tiểu Cửu cũng không ly khai Lục Bất Phá nửa bước. Nếu không phải vì sợ Lục Bất Phá nổi nóng đem mình rã ra, Quang Vinh đã sớm khóc nháo muốn “Dọn nhà” đến sân trước nhà Lục Bất Phá định cư. Bất quá hắn bây giờ chỉ là một quang giáp bán trí năng, sẽ không di chuyển, không nói, chỉ biết ngẩn người. Trời biết Quang Vinh nghẹn gần chết, so với ai đó, hắn còn hoài niệm những ngày tháng ở bên hồ gấp mấy lần.

    Ngồi ở bên giường chăm chú nhìn Lục Bất Phá say ngủ, nội tâm Hiên Viên Chiến dần khôi phục bình tĩnh. Hắn không hiểu cái gì là tình yêu, nếu tình yêu là muốn cùng người đó làm, như vậy hắn yêu Lục Bất Phá. Hắn đã quen cuộc sống mỗi ngày có Lục Bất Phá, cũng đã quen có một con quái vật chín đầu, một cỗ quang giáp trí năng cùng một con phượng hoàng khổng lồ ba đầu.

    Bụng người trên giường phát ra tiếng thì thầm, Hiên Viên Chiến lập tức đứng dậy ra khỏi phòng ngủ. Khi người kia mơ mơ màng màng tỉnh dậy, Hiên Viên Chiến liền nâng khay đồ ăn nóng hầm hập đi vào.

    “Hiên Viên Chiến, ta đói.” Mấy ngày, câu đầu tiên khi hắn tỉnh lại đều giống hệt nhau. Hiên Viên Chiến đem người toàn thân vô lực nâng dậy, đút hắn ăn cơm. Lục Bất Phá híp mắt, không có dấu hiệu tỉnh ngủ.

    “Ta ngủ mấy ngày rồi?”

    “Bốn ngày.”

    “Ta vẫn muốn ngủ tiếp.”

    “Ừ.”

    Ăn như hổ đói xong, Lục Bất Phá không thể nhịn được nữa mà đi vào phòng vệ sinh đánh răng, xiêu xiêu vẹo vẹo leo lên giường tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả. Hắn không hiểu sao toàn thân mình lại mệt mỏi rã rời, ngủ lâu như vậy mà vẫn buồn ngủ. Sau khi hắn ngủ, Hiên Viên Chiến thu dọn khay chén, lấy ra quang điện vốn nghiên cứu tình hình quân sự.

    20 giờ tối ngày thứ 7, Lục Bất Phá cuối cùng cũng rời giường. Khi hắn mặt mày rạng rỡ duỗi thắt lưng đi ra khỏi nhà, đột nhiên hắn phát hiện bầu trời đêm này thật là đẹp a. Tựa hồ đã lâu lắm rồi hắn chưa nhìn thấy.

    “Ô ô ô…” Bên kia, Quang Vinh đã bắt đầu kêu.

    “Sớm a, Cát Liệt.” Chào hỏi người nào đó vì sự xuất hiện của mình mà ngốc người ra, cười chào các đội viên đội đặc nhiệm vốn đang luyện quyền đều dừng lại nghẹn họng nhìn trân trối, Lục Bất Phá tiến nhập vào khoang ngực Quang Vinh. Đông sờ sờ, tây sờ sờ, thẳng đến lúc sờ hết mọi chỗ có thể sờ, Quang Vinh mới không kêu nữa.

    “Ô ô ô ô…” Tiểu Quang nhớ Tiểu Phá.

    “Ta cũng nhớ ngươi.” Trả lời cho có lệ rõ ràng.

    “Ô ô ô ô…” Tiểu Quang cũng muốn cùng Tiểu Phá ngủ.

    “Nếu ngươi có thể nhỏ như Tiểu Cửu, ta sẽ đồng ý.”

    “Ô ô ô ô…” Đây là đang khóc.

    Nhìn các quang giáp của đội đặc nhiệm phần lớn đều ở đây, nhìn về phía cửa khoang ngực, Lục Bất Phá nghiêm túc nói với người mới vào: “Hiên Viên Chiến, ta muốn ăn thịt nướng, làm sao bây giờ, rất rất muốn ăn a.”

    Hiên Viên Chiến nhìn nhìn, hạ lệnh: “Quang Vinh, đi vùng hoang dã phía bắc.”

    “Ô ô!” Vui vẻ!

    “Ma ma ma ma… Phốc phốc phốc phốc…” Vui vẻ!

    Xoa xoa nắn nắn phần bụng trái mang cảm giác càng ngày càng khó chịu, Lục Bất Phá toàn thân nằm trên người Hiên Viên Chiến, hỏi: “Sao không đi rừng Mạch Tạp? Phía bắc có đồ nướng không?”

    “Chuyện lần trước chưa giải quyết xong.” Hiên Viên Chiến nhìn chằm chằm cái miệng Lục Bất Phá, rất muốn ăn.

    Lục Bất Phá không phát hiện một con mắt Hiên Viên Chiến đang đỏ ngầu, lo lắng hỏi: “Đã có tiến triển gì chưa?”

    “Không có.” Thầm ra lệnh Quang Vinh hạ ghế dựa xuống, Hiên Viên Chiến thừa cơ đem Lục Bất Phá ôm trong lòng, cắn nhẹ lên miệng hắn, cố gắng gợi ý.

    Lục Bất Phá làm bộ không biết: “Mấy ngày ta ngủ có chuyện gì phát sinh không? Thượng Quan có chuyện tìm ta không? Chủ tịch quốc hội có gặp Tạp Nặc không?”

    “Không có.” Trực tiếp khóa môi hắn, Hiên Viên Chiến muốn đòi quyền lợi chính đáng.

    “Ô ô!” Hỗn đản!

    Qua loa chống cự vài cái, Lục Bất Phá ôm lấy Hiên Viên Chiến nhiệt tình hôn lại, coi như phần thưởng Hiên Viên Chiến hầu hạ mấy bữa này đi. Bên trong khoang ngực liền tối đi, Tiểu Cửu đem chín cái đầu vùi vào lòng. Rất nhanh hai người kia hoàn toàn trần trụi, có một người dùng lưỡi khiêu khích ái nhân, chả thèm quan tâm hành động đó làm người kia muốn nổ tung vì nghẹn mấy ngày nay.

    Hiên Viên Chiến hoàn toàn không có sưc chống cự khiêu khích của Lục Bất Phá, nếu không phải còn lưu lại chút lý trí, hắn sẽ không đợi Lục Bất Phá chuẩn bị tốt mà dùng lực tiến vào. Tuy rằng mỗi lần làm xong cả người khó chịu vô cùng, nhưng Lục Bất Phá đã thích cùng Hiên Viên Chiến mây mưa, nhất là lúc nhìn thấy bộ dáng Hiên Viên Chiến dục hỏa đốt người, hắn đều dị thường hưng phấn. [Yêu nghiệt a!!!]

    Chỉ đành đem Tiểu Chiến ngậm vào miệng làm trơn, cảm thấy được mới đi đến ghế bên cạnh nằm úp sấp, nhếch cái mông lên: “Vào đi.”

    “Grừaaa!”

    Sợi dây lý trí mỏng manh cuối cùng của ai kia đứt cái phựt.

    Trong bóng đêm, một cỗ cơ giáp to lớn đi về phía bắc, không có ai biết bên trong đang phát sinh một hồi tình cảm cấm kỵ mãnh liệt. Trong phòng làm làm việc của bộ trưởng bộ ngoại giao Thượng Quan Nông, đèn vẫn còn sáng. Bận rộn cả ngày nhưng Thượng Quan Nông chưa tan sở, còn xử lý một số công việc. Trước đó, hắn nhận thông báo từ người Hàn Cát, đưa tới lời mời chính thức, mời hắn, Âu Dương Long, Tư Không Vô Nghiệp cùng Hiên Viên Chiến và Mang Tang Tử tiên sinh đi dự Hàn Vưu lễ.

    Có người gõ cửa, không đợi hắn trả lời, đối phương đã bước vào.

    “Thượng Quan trưởng phòng, đã trễ vậy mà còn chưa tan ca sao?” Người vừa tới đứng tựa cửa lên tiếng.

    “Không phải Tư Không trưởng phòng cũng vậy sao?” Thượng Quan Nông không để ý hỏi ngược lại.

    Tư Không Vô Nghiệp đi đến, đóng cửa, hỏi: “Có việc?”

    “Còn một số việc chưa làm xong.” Thượng Quan Nông đưa giấy mời qua, “Hàn Cát tinh mời. Tháng 4 này Tư Không trưởng phòng dành ra khoảng một tháng được không.”

    Tư Không Vô Nghiệp như không quan tâm lấy xem, hờ hững nói: “Ta không chắc. Ngươi biết mà, phòng tình báo lúc nào cũng bận.”

    “Vậy từ giờ đến đó Tư Không trưởng phòng phải thu xếp thời gian rồi.” Thượng Quan Nông đem thư mời cất vào ngăn kéo khóa lại.

    Tư Không Vô Nghiệp chống lên bàn, nhìn thẳng vào Thượng Quan Nông, thần sắc nghiêm túc: “Thượng Quan, khi chỉ có hai chúng ta đừng khách sáo như vậy có được không?”

    Thượng Quan Nông dựa về phía sau: “Nếu ta nhớ không lầm, ta và ngươi nói chuyện như vậy đã nhiều năm rồi. Tư Không trưởng phòng muốn tan ca sao? Thực xin lỗi, ta còn có việc.”

    “Thượng Quan!” Tư Không Vô Nghiệp lạnh mặt, ghé sát mặt vào.

    Thượng Quan Nông đem ghế dựa lùi lùi về phía sau, cũng không cười.

    Tư Không Vô Nghiệp im lặng một hồi, tận lực bình tĩnh mà nói: “Thượng Quan, chúng ta làm hòa đi, được không? Chuyện trước kia, là ta không đúng.”

    “Không, ngươi không có gì không đúng.” Thượng Quan Nông nói, “Chỉ là quan điểm với một số việc khác nhau mà thôi.”

    “Thượng Quan, ta thật lòng muốn nói chuyện với ngươi.” Tư Không Vô Nghiệp có chút nôn nóng, “Ta không thích thái độ ngươi đối với người Hàn Cát và Thủy Xuyên, cho dù là hiện tại ta cũng không thích. Trong lòng ta, Thượng Quan Nông là một người kiêu ngạo tôn quý, cho dù hắn thích hoa, thích dưỡng da, hay những thứ mỹ lệ xinh đẹp gì đó, đó là biểu hiện ngươi tao nhã và tôn quý. Ta không thích nhìn ngươi cúi đầu với bất luận kẻ nào, cho dù là với ta.”

    Thượng Quan Nông nghe vậy sửng sốt, những lời này Tư Không Vô Nghiệp chưa bao giờ nói hắn nghe.

    Tư Không Vô Nghiệp vuốt vuốt tóc, nhìn chăm chú Thượng Quan Nông: “Gần đây ta thấy ngươi hay ngẩn người, không biết ngươi đang suy nghĩ điều gì. Thượng Quan, ta thực sự lo lắng cho ngươi. Không phải tư cách Tư Không trưởng phòng và Thượng Quan trưởng phòng, mà là Tư Không Vô Nghiệp lo lắng cho Thượng Quan Nông. Tại sao chúng ta không thể trở lại như trước kia? Ta thừa nhận lúc đó thái độ ta không tốt, thậm chí so tên Âu Dương kia còn ác liệt gấp trăm lần, nhưng ở trong lòng ta ngươi vẫn rất trọng yếu, phi thường trọng yếu.”

    Thượng Quan Nông rũ mắt xuống, không nói lời nào, siết chặt cây bút trong tay.

    Tư Không Vô Nghiệp nhẹ giọng: “Thấy Chiến và Tiểu Phá hòa hợp ở chung, ta lại nhớ đến thời gian trước kia của chúng ta. Lúc đó, ngươi, ta, Âu Dương, ba người rất vui vẻ. Không biết lúc nào thì mối quan hệ đó thay đổi? Thượng Quan, ta hâm mộ Chiến và Tiểu Phá, ta cũng muốn chúng ta trở lại như lúc trước.”

    Thượng Quan Nông nâng mắt, thương cảm nở nụ cười: “Ta cũng rất hâm mộ Tiểu Phá và Chiến. Tư Không, ta chưa kết hôn, ta khát vọng tình cảm thâm hậu như vậy, đó cũng là điều ta vẫn theo đuổi. Nhưng ta phát hiện, đây là chuyện không tưởng. Khi chúng ta lớn lên, dần dần có sự khác biệt, có những mâu thuẫn không thể giải quyết. Mặc kệ là ngươi hay Long, đều không thể lý giải ta, hiểu ta sao lại đối đãi với người Hàn Cát và người Thủy Xuyên như thế. Nhưng Tiểu Phá lại hiểu, hắn dắt ta ra khỏi màn sương tìm lại được phương hướng.”

    “Tiểu Phá có thể ta cũng có thể.” Tư Không Vô Nghiệp vòng qua bàn công tác đi đến trước mặt Thượng Quan Nông ngồi xổm xuống, ngửa đầu nhìn hắn, “Chúng ta nên đối xử thành thật với nhau, Thượng Quan. Giống như trước kia vậy, mặc kệ đã xảy ra chuyện gì, có bí mật gì đều nói với đối phương. Ngươi nói cho ta biết ngươi tại sao làm như vậy, ta sẽ hiểu mà. Ngươi không kết hôn, ta cũng không. Chúng ta từng thề chỉ cần ngươi không kết hôn, ta cùng Âu Dương cũng không kết hôn, chúng ta cả đời làm bạn bên ngươi.”

    Thượng Quan Nông thản nhiên nở nụ cười: “Chẳng qua đó chỉ là lời nói nhất thời thôi. Rồi một ngày ngươi và Long sẽ kết hôn, hai người các ngươi không có điều kiện nào không phù hợp, căn cứ theo luật hôn nhân gia đình của Liên bang, hai người các ngươi nhất định phải kết hôn, nhất định phải vì Liên bang đào tạo ra thế hệ kế tiếp. Tư Không, ta không muốn làm công tử tao nhã gì hết, ta chỉ hy vọng có thể tìm được giá trị của bản thân.”

    “Kết hôn là chuyện ta tự mình quyết định, ta nói không thì sẽ không. Âu Dương muốn hay không là chuyện của hắn. Thượng Quan, đã nhiều năm vậy rồi, ta muốn chúng ta nói chuyện gần gũi hơn. Ta không muốn cứ như vậy, mỗi lần gặp nhau đều chỉ cứng ngắc qua lại.” Nói tới đây, Tư Không Vô Nghiệp thật sâu thở dài, cúi đầu dựa vào đầu gối Thượng Quan Nông, “Ta mệt chết đi được, quan hệ giữa hai ta đoạn thời gian trước làm ta mệt mỏi quá, Thượng Quan, ta không muốn tiếp tục như thế nữa.”

    Thượng Quan Nông nhìn hắn, thật lâu sau đó, hắn nhẹ đặt tay lên đầu Tư Không Vô Nghiệp, thản nhiên nói: “Chúng ta đã nói chuyện bình thường rồi đó thôi.”

    Tư Không Vô Nghiệp lập tức ngẩng đầu: “Đến căn cứ bí mật của chúng ta đi?”

    Thượng Quan Nông cười dịu dàng: “Được, đến căn cứ bí mật của chúng ta.” [Tiểu Nông hiền thật, mới nói mấy câu đã xiêu lòng òi.]

    Chương 75

    Vùng hoang dã phía Bắc quả thật không hổ mỹ danh ‘hoang dã’ của nó. Vừa gặm thịt nướng vừa mở to mắt gắng lườm chết Hiên Viên Chiến. Lục Bất Phá tuy thích ăn thật, nhưng sẽ không đòi các loại chim thú quý lạ gì, chỉ kêu Hiên Viên Chiến bắt loại nào phổ biến một chút, số lượng nhiều giống như loài chuột trên trái đất đến ăn cho đỡ thèm, nhưng thứ hắn đem tới, từ dở ẹc quả thật không đủ diễn tả.

    Đem phần thừa ném cho tên kia, Lục Bất Phá quyết định: “Tìm một cơ hội đến hành tinh Omega đi, không nơi nào có cá nướng ngon bằng chỗ đó. Còn có tuyền điểu Tạp Nặc đãi chúng ta nữa, hương vị cũng không tệ, đáng tiếc lần trước ăn ít quá, nếu có nữa, phải ăn cho đã mới được.”

    “Ừ.”

    Nếu người dân Mang Tà mà biết Mang Tang Tử tiên sinh kính yêu “Bại hoại” như vậy, đi săn trộm thú rừng, không biết bọn họ sẽ phản ứng như thế nào đây nga. Bất quá có vị tinh thông thuật che dấu dã ngoại sinh tồn như Hiên Viên Chiến, tạm thời dân chúng Mang Tà chưa phát hiện bản chất tội ác của Mang Tang Tử tiên sinh đâu.

    Rửa sạch tay rồi lau khô, Lục Bất Phá hỏi: “Chuyện đó sao rồi? Kỹ thuật viên của các người vẫn chưa điều tra được là do người hay dã thú làm sao?”

    Hiên Viên Chiến im lặng một hồi mới đáp: “Đúng vậy, không tra ra thân phận người chết. Hiện tại đang trong thời gian đàm phán, bọn phản loạn lẫn trong Bắc Đàn rất nhiều, an toàn của ngươi quan trọng nhất.”

    Định cãi lại, ai rảnh rỗi tới tìm hắn gây phiền toái chớ, nhưng vừa thấy sắc mặt Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá liền sửa miệng: “Ta sẽ chú ý. Dù sao ngoại trừ ở nhà thì chỉ đi văn phòng, ta nhất định không đi chỗ khác một mình, cũng không tắt thông tấn khí.”

    Thấy Lục Bất Phá không muốn ăn nữa, Hiên Viên Chiến liền ngưng nướng thịt. Đem phần còn lại cho Tiểu Cửu và Phượng Hoàng, hắn ôm Lục Bất Phá dựa vào chân Quang Vinh ngồi bên đống lửa hưởng thụ đoạn thời gian nhàn nhã hiếm có này. Thời tiết Bắc Đàn lúc chạng vạng có chút lạnh, nhưng Lục Bất Phá cảm thấy ấm áp vô cùng, còn chưa bằng một góc Hồng Kông. Thời tiết Bắc Đàn giống Đại Lục, bốn mùa thay đổi không rõ ràng, nên mùa đông không lạnh lắm, mùa hè bớt nóng hơn nhiều, ngặt nỗi khi tới mùa mưa thì tương đối khó chịu. Nhìn hai “Mặt trăng” trên bầu trời, Lục Bất Phá thương thu bi xuân, cảm thán mình đã hiểu được tâm trạng thương cảm “Ngẩng đầu nhìn trăng sáng, cúi đầu nhớ cố hương.” của cố nhân, nhớ ba mẹ quá, không biết cả hai bây giờ có khỏe không? Có vì hắn “Ra đi” mà đau thương không? Nhớ nhất là đồ ăn mẹ là, nhớ cả những lần mẹ “Chà đạp” hắn.

    “Hiên Viên Chiến, ta nhớ nhà.” Hai mắt Lục Bất Phá đỏ ửng lên.

    Hiên Viên Chiến ôm hắn chặt hơn, một con mắt lóe lóe.

    “Rất nhớ rất nhớ.”

    Câu trả lời của Hiên Viên Chiến chính là quay hắn lại, ôm sát vào lòng. Cảm giác Lục Bất Phá chôn mặt trong lòng ngực mình, hiện ra nét yếu đuối vì nhớ nhà. Đêm dài, Hiên Viên Chiến đem Lục Bất Phá đang ngủ say trong lòng ẳm vào trong khoang ngực Quang Vinh, xuyên qua bóng đêm, ra lệnh cho Quang Vinh quay về doanh địa. Hiên Viên Chiến không ngủ trên giường, mà nhẹ nhàng đi về phía phòng làm việc riêng, mãi cho đến trời sáng mới trở về.

    Lục Bất Phá gần đây luôn cảm thấy mệt, nên hắn quyết định nghỉ thêm một tuần mới trở lại làm việc, tinh thần phấn chấn hoàn toàn không nhìn ra một tia thương cảm vào đêm hôm đó. Cùng đi ngoài Tiểu Cửu còn có 15 thành viên đội đặc nhiệm được đội trưởng bọn họ điều tới tháp tùng phía sau. Hiên Viên Chiến tăng mạnh sự bảo hộ cho Lục Bất Phá, quân doanh đội đặc nhiệm bắt đầu thực hành quản chế nghiêm ngặt, ngoại trừ các đội viên, người ngoài muốn ra vào bắt buộc trải qua nhiều vòng kiểm tra.

    Để tổ ba người sắp xếp lịch công tác, còn mình thì xử lý số văn kiện tồn đọng trong kỳ nghỉ. Vốn việc này Thượng Quan Nông có thể làm, nhưng ai bảo hắn lại là sếp lớn ở “Phòng hành chính Mang Tang Tử” kia chứ, có một số hồ sơ nhất định phải đích thân hắn ký tên. Rất nhiều trẻ em và người dân Liên bang xuất phát từ sự kính yêu Mang Tang Tử tiên sinh, gửi đến bưu kiện, vì vậy Lục Bất Phá muốn hồi âm từng cái, nên mới vừa đi làm, công việc đã chất đống. Thượng Quan Nông nói cho hắn biết chuyện nhận được lời mời đến từ Hàn Cát tinh, Lục Bất Phá liền lấy danh nghĩa cá nhân gửi thư hồi đáp lại Pháp Bố Lý Pharaon, bày tỏ sự vinh hạnh, và hứa hắn nhất định sẽ đi.

    So với thời điểm trước tân niên, Lục Bất Phá lúc này rất thoải mái. Buổi sáng ở văn phòng xử lý công việc, giữa trưa về nhà ăn cơm rồi đi ngủ một lát, xế chiều đi bệnh viện kể chuyện xưa cho bọn trẻ. Chuyện đàm phán hòa bình hắn không hỏi nhiều, hắn chỉ là một thằng nhóc con mà thôi. Sự tình này liên quan đến sự ổn định của Liên Bang nên ít tham dự vào mới tốt, vả lại hắn nhúng tay vào cũng quá nhiều rồi. Tạp Nặc từng chủ động liên lạc, qua lời của hắn, Lục Bất Phá biết hòa đàm tiến hành không mấy thuận lợi. Tuy phái cấp tiến cũng tỏ vẻ chịu hợp tác đàm phán, nhưng bọn họ yêu cầu bọn họ đưa ra bắt Liên Bang phải phân hành tinh Omega làm nơi sinh sống cho những người phản loạn toàn quyền được quản lý cùng các điều kiện hà khắc không cách nào đạt được Liên Bang tán thành, bởi thế đến nay hòa đàm không có chút tiến triển nào.

    Trong lúc Lục Bất Phá nghỉ ngơi, Bạch Thiện từng hỏi qua ý kiến hắn, nhưng hắn không nói thẳng, mà kể cho ông nghe các điển tích ngày xưa. Từ Tam Hoàng Ngũ Đế, đến nền quân chủ lập hiến của phương Tây, kết hợp từng thời đại bối cảnh mỗi người để Bạch Thiện tham khảo. Vấn đề hòa đàm giữa hai phe cũng không phải chuyện đơn giản, chỗ cần suy nghĩ còn nhiều lắm. Hắn sợ nếu mình cho ra ý kiến không tốt sẽ gây ra hậu quả khó lường. Sau đó Bạch Thiện không tiếp tục hỏi ý kiến Lục Bất Phá nữa, mà khẩn cầu hắn viết lại mấy câu chuyện đó để ông truyền đọc, Lục Bất Phá liền vui vẻ đáp ứng.

    Charlie King bị bộ phận nghiên cứu tạm thời điều đi, nghĩ đến đã lâu không gặp nàng, buổi sáng hôm nay Lục Bất Phá điện thoại hỏi thăm, nhưng thật lâu sau đó mới có người tiếp máy.

    “Charlie King, gần đây ngươi đang bận chuyện gì sao? Đã lâu rồi ta không có gặp ngươi nga~.”

    “Phòng nghiên cứu bên này có một chuyện cần ta hỗ trợ, vội xong là ta có thể trở về công tác.”

    “Ngươi không cần lo, chỗ này đã có nhóm Biệt Lâm là đủ rồi, chỉ là lâu quá không gặp ngươi, ta có chút nhớ thôi. Hắc hắc.”

    Charlie King liền dịu dàng nở nụ cười, giống mụ mụ đối với đứa nhỏ nhà mình đang làm nũng nói: “Ta cũng rất nhớ ngươi. Gần đây thân thể có chỗ nào không khỏe không? Ta nghe nói dạo này ngươi hay dễ bị mệt, phải chú ý nghỉ ngơi.”

    “Rất tốt mà, có thể ăn có thể ngủ.” Lục Bất Phá theo bản năng xoa bóp phần bụng bên trái, “Charlie King, đêm nay ta đến thăm Mật Nhi, có được không?”

    “Đương nhiên là được.”

    “Hảo, kể chuyện xưa cho bọn nhỏ xong ta sẽ đến nhà ngươi.”

    “Hảo.”

    “Đừng nói Mật Nhi biết, ta muốn cho em ấy bất ngờ.”

    “Ha hả, hảo.”

    Tắt thông tấn khí, Lục Bất Phá cười trộm, đêm nay Mật Nhi chắc chắn sẽ rất vui cho xem. Vừa lúc Duy Lạp tiến vào, trên mặt mang theo nét khó xử. Lục Bất Phá lập tức thu ý cười, hỏi: “Xảy ra chuyện gì sao, Duy Lạp?”

    Duy Lạp đóng cửa, đi về phía trước: “Mang Tang Tử, tiên sinh.” Mắt nhìn thấy Hiên Viên Chiến ngồi trên ghế salon không nhúc nhích, Duy Lạp lắc đầu: “Không, không chuyện gì.”

    Lục Bất Phá nhìn nhìn Hiên Viên Chiến, bảo hắn đi ra ngoài, Hiên Viên Chiến liền bảo: “Ta là cận vệ của ngươi.” Không thể bỏ đi. Lục Bất Phá thấy thế chỉ có thể nói: “Duy Lạp, đừng để ý, có chuyện gì ngươi cứ nói đi. Hiên Viên Chiến sẽ không nghe chuyện ngươi nói với ta đâu.”

    Duy Lạp chần chờ hồi lâu, mở miệng: “Mang Tang Tử tiên sinh… xin ngài, giúp… giúp, cha ta.”

    “Cha ngươi? Tạp Nặc xảy ra chuyện gì?”

    “Cha ta hắn…” Ánh mắt Duy Lạp đỏ lên, “Đàm phán không thuận lợi, cha ta chịu… áp lực rất lớn. Tất cả mọi người… trách ông.”

    Lục Bất Phá vừa nghe, âm thầm tự trách bản thân, hắn đem chuyện này hoàn toàn vất cho Tạp Nặc cùng Liên bang, mà quên mất người bọn họ hy vọng là mình. Hắn lập tức nói: “Lát ta sẽ báo cho bệnh viện chiều nay có việc, ta đến gặp cha ngươi.”

    Nét kinh hỉ hiện lên trên mặt Duy Lạp: “Cám ơn, cám ơn ngài.” Cám ơn vài câu hắn mới rời đi.

    Lục Bất Phá gõ gõ bàn, khiến cho người nào đó chú ý mới lên tiếng: “Ngươi gần đây có vẻ lãnh đạm với Duy Lạp, sao vậy?”

    Hiên Viên Chiến trả lời: “Ta là cận vệ bên người của ‘Ngươi’. Ta chỉ nhiệt tình với ‘Mang Tang Tử tiên sinh’.” Khóe miệng người nào đó không tự giác mà nhếch lên, hừ hai tiếng. Mồm miệng tên này cũng dẻo quá chứ. Trong lúc hắn gọi điện cho bệnh viện, trong một con mắt Hiên Viên Chiến xẹt qua tia âm trầm.

    Ăn xong cơm trưa Lục Bất Phá phải đi đến chỗ Tạp Nặc ở. Khi đến, Tạp Nặc thoạt nhìn tiều tụy đi, dù thế tinh thần coi như không tồi, đối với việc hắn đến rất vui mừng. Để Hiên Viên Chiến cùng những người khác ở phòng khách chờ, Lục Bất Phá hàn huyên với Tạp Nặc trong thư phòng cả buổi chiều. Không ai biết bọn họ nói gì, cả Duy Lạp cũng vậy. Sau này, khi Hiên Viên Chiến hỏi, Lục Bất Phá chỉ đơn giản đáp: “Ta chỉ làm hắn thanh tỉnh một ít.”

    Từ chỗ Tạp Nặc ra, Lục Bất Phá đi thẳng đến văn phòng Bạch Thiện. Vốn không muốn nhúng tay vào, nhưng hắn không thể làm khác sau khi gặp phe phản loạn.

    “Chủ tịch quốc hội, ta cho rằng yêu cầu của phần tử cấp tiến hoàn toàn có thể để qua một bên không đáng lo. Buổi hòa đàm chủ yếu giải quyết vấn đề của nhóm người Tạp Nặc. Người xem có thể xuất ra một hành tinh phụ thuộc Mang Tà có điều kiện hoàn cảnh tương tự để bọn họ làm khu tự trị. Cho bọn họ tự quyết định xây dựng nơi ở chính mình, hàng năm nhất định phải nộp thuế cho Liên bang. Liên Bang có thể cử cán bộ tới quản lý. Mặt khác, đối với phần tử cấp tiến, nếu làm nguy hoại đến sự ổn định của Liên bang, chúng ta sẽ không nương tay. Vi cá và tay gấu không thể cùng có được*, Liên bang phải cho nhóm Tạp Nặc hiểu được điểm này.” [*Chả hiểu sao không thể ăn hai thứ này cùng 1 lúc, có lẽ do mắc quá hoặc là kỵ nhau hay sao đó, mình đoán vậy thôi. Ngụ ý nói chỉ được chọn 1 trong hai thứ tốt.]

    “Tạp Nặc muốn bảo trụ phần tử cấp tiến, nhưng xem ra yêu cầu cấp tiến giả quả thực là công phu sư tử ngoạm*. Nếu bọn họ không để vứt bỏ phần tử cấp tiến, đàm phán vĩnh viễn không thể thành công. Sau khi khu tự trị thành lập, bọn họ có thể hưởng chính sách phúc lợi từ Liên bang, cũng có thể ở làm việc cho Liên bang, trẻ em của bọn họ có thể đi học ở trường thuộc Liên bang. Đương nhiên, một ít đề nghị của phe phản loạn Liên bang cũng có thể tiếp thu. Tỷ như việc đối xử với trẻ em, hay những vấn đề trong hôn nhân gia đình.” [*Miệng sư tử rất lớn, táp 1 cú là… Nghĩa bóng là tham lam đòi nhiều.]

    Kỳ thật nội dung Lục Bất Phá cùng Tạp Nặc mật đàm chính là nói cho hắn biết vi cá cùng tay gấu không thể có cả. Trong tình huống Tạp Nặc không thể thuyết phục phần tử cấp tiến buông bỏ thù hận, Tạp Nặc nhất định phải học được cách từ bỏ, thí xe giữ tướng. Phần tử cấp tiến và những người phản loạn bình thường, hắn chỉ có thể bảo trụ một bên, nhất định phải lựa chọn.

    Ý tưởng về khu tự trị thuộc Liên bang ban đầu hình thành như thế, bất quá chân chính thực thi là chuyện sau này. Mà chuyện xảy ra tiếp đó suýt chút nữa đã làm cho kế hoạch này úng từ trong trứng.

    Buổi tối khi đến nhà Charlie King, khi hắn đưa ra bức chân dung phác họa Mật Nhi, làm tâm hồn bé bỏng của em ấy lần đầu tiên kích động như vậy, liên tục thét chói tai, cố sống cố chết ôm Lục Bất Phá cứng ngắt không muốn buông tay, cuối cùng nhờ vào độc chiếm dục rất mạnh của Tiểu Cửu gầm rú mới đem Lục Bất Phá đoạt trở về. Ánh mắt Hiên Viên Chiến cùng Charlie King thoáng giao nhau, Charlie King rất nhẹ gật đầu, trong mắt Hiên Viên Chiến liền hiện lên hào quang. Vào ban đêm, sau khi Lục Bất Phá ngủ say, Hiên Viên Chiến lặng lẽ ly khai quân doanh. [Chậc nhớ cái hồi JYJ về nước quá, ta đứng đón mà hú hét muốn bể họng. Tiếc ghê, không ra tận sân bay đón được a TT^TT. Cái đoạn này là tiền đề dẫn đến phiên ngoại đó các bợn.]

    Hòa đàm tiếp tục, thái độ phe phản loạn có một chút biến hóa. Lục Bất Phá vẫn như cũ bảo trì trung lập, vội chuyện của mình. Mặc dù cách “Xuất ngoại” còn hơn ba tháng, nhưng bên Thượng Quan Nông yêu cầu hắn bắt đầu chuẩn bị. Từ Mang Tà tinh đến Hàn Cát tinh cần hơn hai mươi ngày, cho nên ba tháng sau Lục Bất Phá sẽ xuất phát. Vì thế thời gian chuẩn bị chỉ có hai tháng. Nhằm tăng mạnh khả năng chịu lạnh, Lục Bất Phá quyết định theo Hiên Viên Chiến tập luyện, nhưng chỉ được 2 ngày chân hắn liền run run đứng không vững. Hai chân nặng như đeo chì, bụng trái đau dữ dội hơn. Không dám nói cho ai biết mình không khỏe, Lục Bất Phá đàng ngừng huấn luyện.

    Tránh ở trong phòng vệ sinh, không ngừng nôn mửa. Từ khi huấn luyện thất bại, hắn mỗi ngày đều muốn ói, phần bụng bên trái trướng lợi hại. Bên ngoài nhìn thì bình thường, nhưng khi ấn lên đau vô cùng. Hắn không dám kể với ai, nếu thật thân thể bị hoại tử, thì thà chết chứ không muốn gắn bộ phận máy ở trên người. Pháp Lý Bố từng nói phần bụng trái của hắn dư ra một phần khí quan, hắn không biết có phải bộ phận kia xảy ra vấn đề hay không. Ở nơi này thân phận đặc thù, nếu cơ thể xảy ra chuyện gì, chỉ cần nghĩ đến hậu quả thôi đã ớn mồ hôi lạnh. Hơn nữa vạn nhất bộ phận không biết tên này bắt đầu hoại tử, hắn thật không dám tưởng tượng lúc Hiên Viên Chiến biết hậu sẽ như thế nào.

    Thật vất vả mới cảm thấy đỡ hơn, Lục Bất Phá lau lau mồ hôi trên trán, vỗ vỗ mặt mở cửa buồng vệ sinh. Một cái gì đó nhanh chóng nhào vào trong ngực hắn, Lục Bất Phá bất đắc dĩ ôm lấy: “Tiểu Cửu, ngươi nặng quá đi.”

    “Ma ma ma ma…” Một khắc Lục Bất Phá không để ý, Tiểu Cửu nắm lấy áo hắn ứ muốn xuống.

    “Đi xuống đi, ngươi nặng muốn chết.”

    “Ma ma thôi…” Tiểu Cửu không cam lòng tụt xuống.

    Đi đến ghế sofa ngồi xuống, Lục Bất Phá cả người mệt mỏi không muốn động. Tiểu Cửu ngoan ngoãn đến bên cạnh hắn dựa sát vào, dù thế nào cũng muốn ở bên cạnh nga. Lục Bất Phá vỗ vỗ chín cái đầu, oán hận nói: “Mè xửng.”

    “Ma ma ma ma ma ma…”

    “Im lặng.”

    “Ma ma.”

    Ngáp một cái, Lục Bất Phá kéo tấm thảm đắp cả mình lẫn Tiểu Cửu. Hiên Viên Chiến đã ra ngoài, hôm nay lại là cuối tuần, hắn muốn ngủ nhiều một chút, hy vọng sớm thoát khỏi cảm giác khó chịu này.

    “Ta không thể tiếp cận hắn. Chúng ta nhất định phải tìm biện pháp khác.”

    “Ba tháng sau Mang Tang Tử sẽ đi Hàn Cát tinh. Chúng ta có thể lợi dụng chuyện này.”

    “Bọn họ hình như đã hoài nghi ta. Không, bọn họ không biết, có thể chỉ vì thân phận của ta.”

    “Cần phải lấy được sự tín nhiệm của người bên cạnh hắn.”

    “Ta hiểu.”

    Chương 76

    Lục Bất Phá ưỡn người duỗi thắt lưng, rồi xoay xoay cái cần cổ cứng ngắt, lắc lắc cái tay. Vất vả cả tháng trời, cuối cùng cũng đem cái mỗ “Trọng yếu” trong bụng hắn viết ra sửa sang lại hết. Lật lật từng tờ lịch, hôm nay là ngày 16, bên Thượng Quan Nông đã dự tính ngày 9 tháng 3 sẽ xuất phát, bởi vậy hắn còn hơn 20 ngày để chuẩn bị lễ vật cho Pháp Bố Lý Pha-ra-ông và Hàn Cát nữ vương, vậy là đủ rồi.

    Hắn có nói qua với Tạp Nặc cùng chủ tịch quốc hội, hòa đàm nhất định sẽ có tiến triển. Nhưng không biết sau đó Tạp Nặc có tạo áp lực với phần tử cấp tiến hay không mà bọn họ không tiếp tục đưa ra những điều kiện không hợp lý nào nữa, tuy rằng vẫn kiên trì chuyện kia, nhưng không ngăn cản tiến trình đàm phán. Điều này làm Lục Bất Phá vốn đang vội chuyện xuất ngoại tạm thời nhẹ nhàng thở ra, hy vọng khi hắn trở về, vấn đề đã được giải quyết ổn thỏa phần nào.

    Thân là sếp lớn của “Phòng hành chính Mang Tang Tử”, Lục Bất Phá hôm nay lại trốn việc. Sau buổi lễ tất niên, căn bản nơi đây không có chuyện gì cần hắn làm. Ngược lại, thân là bộ trưởng bộ ngoại giao, Thượng Quan Nông bận chuẩn bị “Xuất ngoại” đến tối mắt tối mũi, so ra, nơi Lục Bất Phá đúng là quá thanh nhàn. Thở dài, Lục Bất Phá đem tờ lịch lật lại ngày 14 tháng 2. Trong lòng rầu rĩ, thật thương tâm mà. Hôm đó là sinh nhật của hắn, là sinh nhật của “Lục Bất Phá” chính chủ a. Chuyện này hắn không nói với bất cứ ai, kể cả Hiên Viên Chiến. Tổ chức sinh nhật ở đây, chỉ càng làm hắn chạnh lòng muốn khóc thêm thôi. Hàng năm vào sinh nhật hắn đều có thể nhận được rất nhiều chocolate và quà tặng, mẹ nhất định sẽ vì hắn nấu một bàn tiệc thật lớn, chẳng biết đời này hắn còn có thể ăn được đồ ăn mẹ ‘hiền’ nấu nữa không.

    Trong lòng khó chịu, thân thể vốn không khỏe lại càng khó chịu. Lục Bất Phá lật tờ lịch đến ngày hôm nay, bảo Gollum mang một ly ca-cao đến thư phòng cho hắn. Hiên Viên Chiến gần đây cũng vội chuyện “Xuất ngoại”, bất quá không phải lo cho bản thân, mà chọn lựa thành viên đội hộ tống từ các đội viên đội đặc nhiệm. Ủy ban và quân đội quyết định điều động 150 người từ đội đặc nhiệm và 200 người từ đội bảo vệ lập thành đội hộ tống đi theo “Mang Tang Tử tiên sinh” xuất ngoại. Lộ trình lần này đi từ hành tinh này sang hành tinh khác, bởi vậy an toàn của “Mang Tang Tử tiên sinh” vô cùng trọng yếu. Đội đặc nhiệm còn tính mang thep 20 người máy quang giáp, để phòng ngừa tình huống xấu nhất. Nhưng Quang Vinh không thể đi, thứ nhất, hắn quá lớn, trừ khi vào thời điểm chiến tranh, nếu không Quang Vinh không được tùy tiện xuất động; thứ hai, lần này đi Hàn Cát tinh trên danh nghĩa hữu hảo thăm hỏi, mang theo 20 người máy quang giáp đã quá lắm rồi, nếu còn mang Quang Vinh có lực công kích mạnh như vậy đi theo, sẽ tạo thành tính uy hiếp đối với sự an toàn của Hàn Cát tinh, ảnh hưởng đến tình hữu nghị song phương.

    Biết mình không thể cùng đi, Quang Vinh mỗi ngày đều khóc mỗi ngày đều nháo. Vốn Lục Bất Phá không tính mang theo Tiểu Cửu, kết quả Tiểu Cửu cũng mỗi ngày khóc mỗi ngày nháo, mỗi ngày không cho Lục Bất Phá ngủ yên. Hai tên này hợp lực làm sao Lục Bất Phá chịu cho nổi, bất đắc dĩ hắn đáp ứng mang Tiểu Cửu, Quang Vinh càng huyên náo lợi hại hơn. Mang Tiểu Cửu hắn có thể đỡ lời, nhưng Quang Vinh thuộc về vấn đề “Quốc tế”, Lục Bất Phá muốn mang cũng không mang được. Để trấn an Quang Vinh, trước mấy ngày chuẩn bị xuất phát, buổi tối hắn cùng Hiên Viên Chiến ngủ ngay trong khoang ngực của Quang Vinh. Chính vì vậy, các đội viên đội đặc nhiệm cứ cảm thấy tâm tình mấy ngày nay của Quang Vinh không tốt cho lắm ( Quang Vinh còn có thể có tâm tình không tốt?), làm cả bọn cứ tưởng đầu óc mình bị úng nước.

    “Ô ô ô…” Tiểu Quang muốn đi.

    “Ô ô ô ô…” Tiểu Quang muốn đi.

    “Ô ô ô ô ô…” Tiểu Quang muốn đi.

    Xoa xoa huyệt Thái Dương, Lục Bất Phá ngay cả khí lực cưỡng bức lợi dụ cũng chả còn. Những ngày qua hắn đã nói hết lời, cam đoan đủ điều, cũng chẳng thể trấn an mỗ người máy kia, hắn sắp bị phiền chết rồi. May mà gia khỏa này buổi tối yên lặng để hắn ngủ, không thì nhất định phải rã xác nó ra.

    “Ô ô ô ô ô…” Đứng lẫn trong đám người máy quan giáp thuần túy, Quang Vinh dùng não sóng xé họng khóc lớn. Hắn muốn đi, hắn muốn cùng Tiểu Phá Tiểu Chiến đi, hắn muốn đi, hắn muốn đi, hắn muốn đi…

    “Ông trời ơi, ông giết ta đi!!!” Lục Bất Phá ngửa mặt lên trời thét dài.

    Mới thông qua cửa kiểm tra thân phận, Thượng Quan Nông vừa vào nhà thì nghe được tiếng rú thảm thiết từ Lục Bất Phá, chạy nhanh tới hướng âm thanh phát ra, đẩy cửa thư phòng chỉ thấy bộ dáng Lục Bất Phá hai tay ôm đầu thống khổ.

    “Tiểu Phá? Xảy ra chuyện gì?” Thượng Quan Nông bước nhanh tới.

    Ngẩng đầu thấy người tới là Thượng Quan Nông, Lục Bất Phá khóc không ra nước mắt: “Thượng Quan…”

    “Xảy ra chuyện gì?” Sắc mặt Lục Bất Phá nhợt nhạt, nét tao nhã trên người Thượng Quan Nông hoàn toàn thay bằng vẻ khẩn trương, vọt tới trước mặt Lục Bất Phá kéo hắn, “Ta mang ngươi đi bệnh viện.”

    Đè tay Thượng Quan Nông lại, Lục Bất Phá đáng thương xoa xoa đầu: “Ta không sao, chỉ đau đầu chút thôi.”

    “Đau đầu cũng phải đi bệnh viện.” Thượng Quan Nông lấy thông tấn khí muốn gọi tới bệnh viện.

    “Ta không phải đau đầu, ta là bị làm cho đau đầu.” Ngăn lại Thượng Quan Nông, Lục Bất Phá kéo Tiểu Cửu còn đang ngơ ngác chả hiểu chuyện gì ra làm bia đỡ đạn “Ta không mang theo hắn ‘Xuất ngoại’, hắn liền mè nheo mỗi ngày, đầu ta nhức muốn nổ tung.”

    “Ma ma ma ma…” Vừa nghe hai chữ “Xuất ngoại”, chín cái đầu Tiểu Cửu hoảng thành một đoàn, chín cái miệng đồng thanh chiêm chiếp cường điệu hắn muốn đi!

    Thượng Quan Nông nhẹ nhàng thở phào, cười nói: “Ta còn tưởng ngươi bị bệnh.”

    “Câm miệng!” Gõ gõ Tiểu Cửu, ở trong lòng quát bảo Quang Vinh cũng câm miệng, Lục Bất Phá bất đắc dĩ nói, “Hắn mà cứ thế này, ta điên mất.” Đang khóc nháo, âm thanh Quang Vinh từ từ nhỏ lại.

    Thượng Quan Nông sờ sờ đầu Tiểu Cửu, nói: “Mang Tiểu Cửu đi đi. Hắn một khắc cũng không rời khỏi ngươi, chúng ta đi hơn 1 tháng mới về, Tiểu Phá nhất định sẽ lo lắng cho hắn mà.”

    “Ha hả…” Nghe nói vậy, Lục Bất Phá ngây ngô cười vài tiếng, ôm lấy Tiểu Cửu đang khát vọng mà nhìn hắn, “Thua ngươi luôn. Đồ mè xửng.”

    “Ma ma ma ma…” Tiểu Cửu há chín cái mồm cọ cọ trên mặt Lục Bất Phá, làm da gà da vịt hắn nổi cùng người, vội buông tay. Thượng Quan Nông ở một bên nhìn mà cười thành tiếng, tính cách Tiểu Cửu quả thật trái ngược hoàn toàn với diện mạo của nó. Ừ, chỗ này nói vậy chắc thích hợp.

    Bảo Tiểu Cửu ra chỗ khác tự chơi một mình đi, Lục Bất Phá cùng Thượng Quan Nông nói chính sự. Thượng Quan Nông đem tư liệu về Hàn Cát tinh thu thập được từ chuyến đi lần trước chia cho mọi người, lập danh sách những vật bọn họ mang theo. Lục Bất Phá nhờ hắn dạy lễ tiết của người Hàn Cát, để tránh đến lúc đó vô tình mạo phạm đối phương. Hơn nữa bọn họ lần này còn phải tiếp kiến nữ vương Hàn Cát, người Hàn Cát trọng lễ nghi, cho nên không thể qua loa sơ xài.

    Ở trong phòng khách, vừa cùng Thượng Quan Nông học lễ nghi, Lục Bất Phá quang minh chính đại “Nhìn trộm” Thượng Quan Nông. Thượng Quan Nông đã nhận ra hắn đang “Nhìn trộm”, cười hỏi: “Ta có gì lạ sao?”

    “Ừ.” Lục Bất Phá gật đầu mạnh, vô cùng nhiều chuyện nói, “Tục ngữ nói ‘Người gặp chuyện vui tinh thần sảng’, Thượng Quan, gần đây gặp việc vui a~.”

    Thượng Quan Nông kinh ngạc, không e dè hỏi: “Rõ ràng vậy sao?”

    “A? Thực có việc vui sao, mau mau, kể nghe một chút đi.” Lục Bất Phá không còn tâm tư học tiếp.

    Thượng Quan Nông cười rạng rỡ, ánh sáng bắn khắp bốn phía, Lục Bất Phá suýt mất mặt mà chảy nước miếng, đẹp trai quá đi! Không, phải nói quá anh tuấn! Rồi hắn chợt nghe Thượng Quan Nông nói: “Ta đã tìm lại được một thứ quý giá bản thân đánh mất từ rất lâu trở về.”

    “Là cái gì?” Lục Bất Phá ngạc nhiên, hổng lẽ tình yêu chia lìa?

    “Tình bạn.” Câu trả lời làm cho Lục Bất Phá kinh ngạc vạn phần, Thượng Quan Nông nói tiếp, “Tình bạn từ lúc nhỏ, ta cứ nghĩ đã vĩnh viễn mất đi, không ngờ có một ngày nó trở về, Tiểu Phá, ta bây giờ rất thõa mãn, rất hạnh phúc. Thứ mất đi rồi tìm lại được làm ta rất hạnh phúc.”

    Thật lạ, những lời này phải làm người ta cảm thấy vui mới đúng chứ, sao Lục Bất Phá lại cười không nổi, một cỗ bi thương không hiểu từ từ lan tràn, vì Thượng Quan Nông mà bi thương. Nhưng nụ cười của hắn mang theo nồng đạm hạnh phúc, không chút nào giả dối. Thấy người trước mặt mất hứng, nét cười trên môi Thượng Quan Nông nhạt đi: “Tiểu Phá?”

    “Thượng Quan, ta cảm thấy…” Lục Bất Phá không thể nói rõ cảm giác trong lòng, hắn kéo đối phương đến ngồi trên ghế sofa, nhìn kỹ hắn, “Ta cảm thấy… Ta không biết nên nói sao bây giờ. Sao ta thấy ngươi cứ như muốn khóc lúc nói những lời này?”

    Thượng Quan Nông giật mình sững sờ: “Có vấn đề… gì sao? Những điều này đều là lời thật tâm của ta.”

    Lục Bất Phá lắc đầu, không thể nói rõ loại cảm giác này. Thượng Quan Nông nghĩ nghĩ, rồi cười thật sâu nói với Lục Bất Phá: “Tiểu Phá, cám ơn ngươi đã lo lắng cho ta.” Một tia ưu thương hiện lên trong mắt hắn, nhưng vẫn cười nói, “Đã từng, ta, Vô Nghiệp cùng Long là bằng hữu tốt nhất. Tình cảm cả ba chúng ta so với tình bạn giữa ta và Chiến sâu đậm hơn nhiều lắm. Nhưng khi lớn lên, giữa ta cùng Vô Nghiệp, Vô Nghiệp và Long xuất hiện rất nhiều vấn đề. Chúng ta càng ngày càng cách xa, không còn giống trước kia không gì che giấu lẫn nhau.”

    “Các ngươi cãi nhau?”

    “Không, không có cãi nhau. Sau khi ta vào bộ ngoại giao làm, quan hệ ba người chúng ta bắt đầu xảy ra biến hóa. Vô Nghiệp không thích thái độ ta tiếp xúc với người Hàn Cát và người Thủy Xuyên, Long không thích thái độ của Vô Nghiệp đối với ta, mà tự tôn khi trưởng thành làm chúng ta cự tuyệt nói ra lời từ trái tim cho đối phương biết, nên tình bạn giữa chúng ta thay đổi.”

    Từ lời Thượng Quan Nông nói, Lục Bất Phá hiểu người kia rất coi trọng tình bạn này. Thượng Quan Nông tiếp tục nói: “Thời điểm Tiểu Phá xuất hiện, ta lại cảm nhận được niềm hạnh phúc từ một phần hữu tình khác, nhưng đồng thời, ta hâm mộ tình cảm thâm hậu của Tiểu Phá cùng Chiến trong lúc sống chung, hữu tình không người có thể thay thế, điều này làm cho ta thương cảm. Ba người chúng ta cũng từng như thế, không hề khúc mắc, tựa như chân với tay.”

    Biểu tình trên mặt Lục Bất Phá khẽ biến, sao… hắn càng nghe càng cảm thấy… Ngay lúc hắn cân nhắc, Thượng Quan Nông lại nói: “Tháng trước Vô Nghiệp tới tìm, chúng ta hàn huyên một đêm. Đem toàn bộ cái nhìn lẫn hiểu lầm về nhau toàn bộ nói ra hết. Ngày hôm sau, ta, Vô Nghiệp cùng Long lại tâm sự một đêm, phần tình bạn đánh mất thật lâu trước kia đang dần dần trở về. Tiểu Phá, cám ơn ngươi.”

    Lục Bất Phá còn đang chìm trong suy nghĩ liền sửng sốt: “Tại sao muốn cám ơn ta?”

    Nhìn Thượng Quan Nông cười, suýt chút nữa Lục Bất Phá để chảy nước miếng. “Quan hệ của ngươi cùng Chiến làm cho ta, Vô Nghiệp cùng Long vô cùng hâm mộ, cũng làm chúng ta nhìn thẳng vào vấn đề, nghiêm túc tự hỏi, đồng thời truyền dũng khí để ba chúng ta sửa chữa sai lầm, làm cho tình bạn quý giá này trở lại, cho nên ta muốn cám ơn ngươi.”

    “Không dám, không dám, ta cái gì cũng chưa làm, đó là các người luyến tiếc đối phương.” Lục Bất Phá nhẫn xúc động muốn lau mồ hôi lạnh, cái gì mà hữu tình chứ, giữa hắn và Hiên Viên Chiến có thể gọi là hữu tình sao, đó là gian tình, là gian tình đó! [Hữu tình ở đây là tình bạn]

    Bị hiện tượng giả tạo che đậy, Thượng Quan Nông nói ra lời tự đáy lòng: “Tiểu Phá, Vô Nghiệp cùng Long là hai người bạn mà ta coi trọng nhất, ngươi và Chiến cũng có ý nghĩa tương tự như vậy đối với ta, ngươi giúp ta tìm lại bản thân khi đang lạc lối, cám ơn ngươi, Tiểu Phá.”

    “Đừng nói như thế, Thượng Quan. Có thể cùng ngươi trở thành bằng hữu là vinh hạnh tám đời của ta. Cùng so với ngươi, ta đúng là không tự biết xấu hổ mà. Đây là thật đó, không phải khiêm tốn đâu!” Lục Bất Phá vừa chột dạ lại bất an, “Ngươi là một quý công tử, ta nhiều lắm chỉ được xem như nhà giàu mới nổi, hai ta không cùng cấp bậc.”

    “Tiểu Phá!” Thượng Quan Nông nghiêm túc đứng lên.

    Lục Bất Phá vội vàng pha trò: “Ha hả, ai nha, đều là người một nhà, không cần khách khí như thế. Ngươi có thể cùng Tư Không Vô Nghiệp, Âu Dương Long tiêu trừ ngăn cách, một lần nữa quan hệ thân thiết, ta vui cho ngươi.”

    “Cám ơn ngươi, Tiểu Phá.” Thượng Quan Nông ôm hắn, Lục Bất Phá ôm ngược lại, trên trán đổ đầy mồ hôi lạnh vì chột dạ.

    Bất an qua đi, Lục Bất Phá thần kinh thô, liền hỏi ra vấn đề không lịch sự chút nào: “Thượng Quan, ngươi và Chiến bằng tuổi hả?”

    “Đúng vậy, cả bốn chúng ta sinh cùng năm, nhưng ta, Long và Chiến sinh cùng tháng.”

    “Vậy…” Lục Bất Phá kiềm chế không được tò mò, “Hiến pháp Liên bang bắt buộc mỗi cá nhân khi đến tuổi phải kết hôm, ngươi không kết hôn sao? Ta đều không nghe nói ai trong ba người các ngươi có bạn gái cả.” Tự động loại bỏ “Hiên Viên Chiến”. Ngay sau đó, Lục Bất Phá liền cười không nỗi, bởi vì Thượng Quan Nông không cười nữa, không chỉ không cười, ngược lại còn có nét ưu thương thản nhiên.

    Trong đầu đột nhiên thanh tỉnh, Lục Bất Phá hận không thể vả cái miệng chính mình, hắn sao lại quên người Mang Tà trời sinh luôn có chỗ thiếu hụt chứ, lập tức làm bộ như không có việc gì, nói: “Xem ta hồ đồ chưa kìa. Thượng Quan đẹp trai như thế, người con gái có thể xứng với ngươi hiếm như sừng lân lông phượng. Nói thật, ta còn chưa thấy có người nào xứng đôi với ngươi đâu.”

    Thượng Quan Nông thản nhiên nở nụ cười, hắn sao lại nghe không ra Lục Bất Phá cẩn thận an ủi mình chứ, hắn mở miệng: “Tiểu Phá, ngươi không cần cảm thấy tổn thương ta. Có thể ngươi đã đoán được, ta, không thể kết hôn.”

    “Thượng Quan, ta hỏi vớ vẩn thôi, ngươi đừng để ý.” Lục Bất Phá biết mình đã chạm đến sự tình nhạy cảm.

    Thượng Quan Nông hít một hơi thật sâu, thản nhiên cười: “Ta…”

    “Thượng Quan, đừng nói nữa!”

    “Không có hệ thống sinh sản.” [Hay để chữ bộ phận ta?]

    “…”

    Yên tĩnh bên trong phòng khách làm da đầu Lục Bất Phá run lên. Thượng Quan Nông thản nhiên, mỉm cười mà nói ra chỗ sinh lý thiếu hụt của bản thân. Lục Bất Phá kinh ngạc đến ngây người, ngây ngốc nhìn chằm chằm Thượng Quan Nông, trái tim như thắt lại làm hắn không thở nổi, phần bụng bên trái càng đau đớn khó nhịn.

    “Tiểu Phá, không sao đâu. Không cần buồn vì ta.” Thượng Quan Nông lau nước cho Lục Bất Phá, nét thương cảm lướt qua trong mắt giây lát, “Chuyện này trong hồ sơ bệnh án của Liên bang có ghi lại. Vô Nghiệp và Long cũng biết. Chính vì chuyện này không vinh quang gì, nên ta mới không nói với ngươi.”

    “Là ta không đúng.” Lục Bất Phá không sao khống chế được nước mắt lã chã rơi, “Thực xin lỗi, Thượng Quan, ta không nên hỏi, là ta không hiểu chuyện.”

    “Không, Tiểu Phá, không cần nói xin lỗi.” Thượng Quan Nông bị nước mắt Lục Bất Phá làm chân tay luống cuống, “Cho dù ngươi không hỏi, ta cũng sẽ nói cho ngươi biết mà.”

    “Thượng Quan, thực xin lỗi.” Lục Bất Phá ôm lấy Thượng Quan Nông khóc lớn lên. Trong khoảng thời gian này thân thể đang không khỏe, nỗi nhớ nhà dày vò lại thêm áy náy với Thượng Quan Nông, Lục Bất Phá khó nén, khóc nấc lên.

    “Tiểu Phá, ngươi đừng khóc, chuyện này thật không có gì đâu.” Thượng Quan Nông chưa bao giờ bối rối như thế, không biết nên an ủi Lục Bất Phá như thế nào, chỉ có thể ôm chặt hắn, một lần lại một lần lập lại, “Tiểu Phá, chuyện này không có nghiêm trọng như ngươi nghĩ đâu, ở Liên bang người giống như ta có rất nhiều.”

    “Thực xin lỗi, Thượng Quan, thực xin lỗi…” Thượng Quan cao quý sao lại phải chịu đựng loại thống khổ này chứ? Khó trách hắn khát vọng thân tình như thế, để ý tình bạn như thế. Lục Bất Phá hận chết cái miệng mình lắm.

    “Đừng nói như vậy. Tiểu Phá, có người bạn như ngươi, ta hạnh phúc lắm rồi.” Thượng Quan Nông vùi đầu bên cổ Lục Bất Phá, đem nỗi thương cảm mình chịu mười bảy năm qua phóng xuất toàn bộ trong tiếng khóc người kia. Không có gia đình cho riêng mình, hắn còn có bạn bè, hắn không còn gì nuối tiếc nữa.

    Khi Hiên Viên Chiến về đến nhà thì thấy được một màn cực kỳ mập mờ này, nếu không phải Lục Bất Phá đang khóc, hắn có thể sẽ lập tức nộ hỏa xung thiên nấu nồi dấm chua sôi ùng ục, ném Thượng Quan Nông ra ngoài ngay. Chính là cảnh tượng trước mắt ngoại trừ mờ ám còn có đau buồn, nên lý trí của hắn mới chiếm thượng phong. Thượng Quan Nông phát hiện Hiên Viên Chiến trước, hắn lập tức lộ ra khuôn mặt tươi cười, đem người trong lòng ngực nâng dậy: “Tiểu Phá, Chiến đã trở lại.”

    Lục Bất Phá hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn lại, không nhìn còn đỡ, vừa thấy càng muốn khóc. Thượng Quan Nông lúc này mới rảnh lấy khăn tay ra cho Lục Bất Phá lau nước mắt, nói: “Kia chẳng qua là đường nhân sinh có chút nhấp nhô thôi. Cùng Chiến so sánh, trên người chỉ có một chỗ không trọn vẹn, ta đã may mắn lắm rồi. Hơn nữa ta mãi cho đến năm mười lăm tuổi thân thể mới xuất hiện vấn đề. Tiểu Phá, không cần cho rằng ta đáng thương, ta hạnh phúc lắm. Ta có được rất nhiều may mắn.”

    “Thượng Quan…” Những lời này làm cho Lục Bất Phá càng khó chịu hơn.

    Thở dài, đem mái tóc dài rối loạn của Lục Bất Phá sửa sang lại hảo, Thượng Quan Nông đứng lên nói với Hiên Viên Chiến: “Ta đi về trước, Tiểu Phá làm phiền ngươi.”

    “Tiểu Phá, ngày mai ta lại tới tìm ngươi, ngày mai ta hy vọng nhìn ngươi tươi cười.”

    “Ừm.” Hút hút cái mũi, Lục Bất Phá vươn tay chùi sạch nước mắt trên mặt. Thượng Quan Nông thật có lỗi nhìn Hiên Viên Chiến, cầm lấy cặp công văn rời đi, dõi theo Thượng Quan Nông, Hiên Viên Chiến đi đến trước mặt người khóc không dừng được, khom người ôm lấy hắn trở về phòng ngủ.

    Mới vừa đem người thả đến trên giường, Hiên Viên Chiến chợt nghe Lục Bất Phá nghẹn ngào mà nói: “Hiên Viên Chiến, đừng hỏi ta tại sao khóc, cũng đừng hỏi ta hôm nay đã xảy ra chuyện gì. Đó là chuyện cá nhân của Thượng Quan, ta không muốn nói với ngươi. Ngươi cũng đừng ăn dấm chua bậy bạ, Thượng Quan là bạn của ta, hắn cũng chỉ coi ta như vậy, là người bạn ta quan tâm nhất.”

    Nữa khuôn mặt Hiên Viên Chiến trở nên nghiêm túc, hắn thô lỗ lau nước mắt cho Lục Bất Phá, nói: “Nếu đúng là bạn bè, thì đừng để hắn lo lắng. Thượng Quan Nông không cần ngươi thương cảm, cũng không cần ngươi đồng tình, đừng khóc.”

    Hả? Lục Bất Phá kinh ngạc ngẩng đầu, có ý gì?

    Hiên Viên Chiến ngồi xuống, nghiêm mặt nói: “Chuyện Thượng Quan, hắn không nói ta cũng biết. Đúng như ngươi nói, đó là chuyện cá nhân, ta cũng không đồng tình hay tội nghiệp hắn. Hôn nhân không phải là tất cả đối với một người, hắn có lý tưởng của mình cũng có điều hắn theo đuổi. Đừng đem tiêu chuẩn của người địa cầu đến áp đặt cho người Mang Tà. Thượng Quan Nông thương cảm không phải bởi vì chỗ thiếu hụt, mà bởi vì hắn lo lắng cho tương lai.”

    “Lo lắng cái gì?” Lục Bất Phá lập tức dừng khóc.

    “Cô độc.” Với từ từng cảm thấy vô cùng hèn mọn này, mà nay Hiên Viên Chiến không còn cảm thấy như vậy nữa.

    “Cô độc?” Lục Bất Phá lau khô mặt, có chút phục hồi.

    Mở cửa phi hành khí ra, khi chỉ ở một mình, trong mắt Thượng Quan Nông tràn ngập sự mờ mịt với tương lại. Bạn bè là chỗ dựa tinh thần, nhưng một ngày kia khi những người đó kết hôn, có gia đình riêng, hắn còn có được phần tình cảm này sao? Hắn sợ hãi sự cô độc, sợ hãi hữu tình bỏ hắn mà đi, sợ hãi Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long sẽ quên căn cứ bí mật của ba người, dần dần gạt hắn ra ngoài. Hắn không cần kết hôn, cũng không có bất cứ kỳ vọng gì trong chuyện này, nhưng thân thể chỉ không khiếm khuyết 5%, Tư Không Vô Nghiệp còn Âu Dương Long là 10% thì nhất định phải kết hôn, đây là quy định trong hiến pháp Liên bang, bất luận kẻ nào cũng không thể vi phạm.

    Ngồi ở trên giường bình tĩnh một hồi, Lục Bất Phá nhớ tới điều gì, nhanh chóng xuống giường chạy thẳng ra ngoài, Hiên Viên Chiến theo sát phía sau. Vào thư phòng, thấy vẻ mặt Lục Bất Phá nghiêm túc đọc tài liệu của mình.

    “Hiên Viên Chiến, ngươi giúp ta báo một tiếng với bệnh viện, buổi chiều Biệt Lâm sẽ thay ta đến bệnh viện kể chuyện xưa cho bọn trẻ.”

    Hiên Viên Chiến nhíu nửa lông mày, Lục Bất Phá đầu cũng không nâng mà nói: “May quá, may quá. Hôm nay là sinh nhật Thượng Quan! Suýt chút nữa để lỡ rồi.” Rồi hắn mới buông tư liệu chạy ra khỏi thư phòng, “Buổi tối chúng ta đi Thượng Quan gia ăn cơm, ngươi đem lịch trình buổi chiều và buổi tối dẹp hết đi. Nga, còn có, gọi cho Tư Không Vô Nghiệp với Âu Dương Long lại đây một chuyến.” Nói rồi, Lục Bất Phá liền chạy xuống lầu.

    Nữa bên mặt Hiên Viên Chiến liền mặt âm trầm, sinh nhật? 17 tháng này là ngày sinh của hắn!

    “Hiên Viên Chiến! Ngươi thông báo cho bệnh viện và Biệt Lâm chưa…?” Dưới lầu truyền đến tiếng sư tử hống.

    Bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến càng trở nên âm trầm, cắn chặt răng đi lấy thông tấn khí.

    Chương 77

    < Cả buổi sáng bận đến sức đầu mẻ trán, Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long cơm còn chưa kịp ăn đã bị Lục Bất Phá gọi tới doanh địa đội đặc nhiệm. Vừa đặt mông ngồi xuống ghế sofa, nghe điều Lục Bất Phá nói, trên mặt hai người đều tràn đầy kinh ngạc. “Sinh nhật?” Hai từ sinh nhật không tính quá xa lạ đối với người Mang Tà, nhưng cũng không quen thuộc. “Đúng vậy, sinh nhật.” Lục Bất Phá nghiêm túc nói, “Hôm nay là sinh nhật Thượng Quan, thân là bạn tốt, chúng ta nên tổ chức tiệc sinh nhật cho hắn.” Hiếm thấy nét mờ mịt xuất hiện trên gương mặt Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long, hai người trăm miệng một lời đồng thanh: “Chúng ta nghe theo ngươi.” Lục Bất Phá nở nụ cười vừa lòng, muốn nghe chính là những lời này. Tự động bơ cái tên mặt đen bên kia, Lục Bất Phá đem kế hoạch nói cho hai người, không ngờ có thời điểm cả Tư Không Vô Nghiệp lẫn Âu Dương Long đều nhất trí tán thành, vô cùng hưng phấn tỏ vẻ hết thảy đều nghe theo Lục Bất Phá chỉ huy. Cứ mỗi khi có chuyện gì vội, Lục Bất Phá liền quên những khó chịu trong người. Phái Hiên Viên Chiến đang mất hứng cực kỳ đi hái hoa, hắn đem mình nhốt trong thư phòng chuẩn bị quà sinh nhật. Người Mang Tà không có thói quen tổ chức sinh nhật, với Thượng Quan Nông, ngày 16 tháng 2 chỉ là một ngày bình thường như mọi ngày. Sau buổi lễ tất niên, công việc tại bộ ngoại giao ùn ùn kéo đến, hắn không hảo mệnh như Lục Bất Phá, vẫn bận rộn chạy ngược chạy xuôi. Thời điểm sắp tan ca, hắn nhận được tin nhắn từ Lục Bất Phá, nói tối nay muốn tới nhà hắn cọ cơm [là ăn chực đó]. Trải qua chuyện ban sáng, Thượng Quan Nông không ngờ Lục Bất Phá nhanh như vậy đã liên lạc với mình, điều này làm hắn cảm thấy thoải mái vô cùng. Dặn dò thư ký chú ý sự tình ngày mai, lần đầu tiên suốt hai tháng qua Thượng Quan Nông tan ca đúng giờ. Rất nhanh về tới nhà, không thấy phi hành khí của gia gia cùng phụ thân, hẳn là cả hai vẫn chưa về. Mở cửa vào nhà, Thượng Quan Nông theo thói quen hô lớn: “Nãi nãi, con về rồi.” Nhưng kỳ quái, hắn không nghe nãi nãi đáp lại. Trong phòng im ắng, đóng cửa đổi giày, Thượng Quan Nông đi vào phòng khách. “Nãi nãi?” Thu lại nụ cười trên mặt, đi tới ngăn kéo nhẹ nhàng lấy súng laser ra. Rèm cửa toàn bộ được xả xuống, dị thường âm u. “Công chúa?” Thượng Quan Nông lại hô lên, nhưng quang não quản gia “Công chúa” giống như bị mất năng lượng. Thượng Quan Nông nắm chặt súng laser, lia mắt quan sát chung quanh, thần tình ngưng trọng chậm rãi đi đến lên cầu thang. Nhẹ bước lên lầu, Thượng Quan Nông gọi lớn: “Nãi nãi?” Vẫn như cũ không có người trả lời, hắn một tay cầm súng, tay còn lại lấy thông tấn khí bấm số của phụ thân mình, không ai bắt máy, hắn lập tức bấm số gia gia, vẫn không người trả lời. Thượng Quan Nông cảm thấy căng thẳng. Lát nữa Tiểu Phá muốn tới dùng cơm, chẳng lẽ có người… Đem tần suất tín hiệu cảnh bảo của thông tấn khí lên mức cao nhất, Thượng Quan Nông lên tầng hai. Rèm cửa lầu hai đều thả xuống, tất cả chìm trong bóng tối quỷ dị. Liếc mắt một cái liền thấy được cửa phòng mình đóng chặt. Nãi nãi thích trang trí phòng hắn theo phong cách tự nhiên, nên thời điểm hắn không ở nhà cửa phòng luôn mở rộng. Thượng Quan Nông điều chỉnh thân thể vào trạng thái chiến đấu. Chậm rãi đi đến trước cửa, lách người sang bên cạnh. Hít sâu hai cái, hắn giơ súng lên, đạp mạnh một cước mở cửa. “Rầm!” Bị vô số cánh hoa tập kích, Thượng Quan Nông sững sờ đứng ngốc tại chỗ. “Thượng Quan, chúc mừng sinh nhật! Happy birthday!” Cùng với tiếng hô to là từng trận cánh hoa tung lên đầu Thượng Quan Nông. “Nông, chúc mừng sinh nhật.” Một người tiến lên lấy súng trên tay Thượng Quan Nông, thần sắc nghiêm túc đưa ra bó hoa. Tuy hoa sắp xếp nhìn không được đẹp cho lắm, nhưng các bông hồng hồng lục lục nhìn rất bắt mắt. Tên còn lại cũng tiến lên, mặt tươi cười ôm lấy người còn chưa phục hồi tinh thần: “Nông, chúc mừng sinh nhật.” Quà tặng là một cọng lông chim vô cùng phiêu dật. “Ma ma ma ma… Chiêm chiếp chiêm chiếp…” Mỗ con mè xửng ở dưới chân Thượng Quan Nông gọi tới gọi lui, như đang chúc mừng. Lúc này, đèn trong phòng chợt sáng. Quang não quản gia Công Chúa mang nét đùa dai, tươi cười xuất hiện trước mặt Thượng Quan Nông: “Chúc mừng sinh nhật, chủ nhân của ta.” Rồi nàng cất giọng hát bài chúc mừng sinh nhật. Ba người khác cũng hát theo “Công chúa”, thỉnh không cần nhìn người mặt đen thui, ngậm chặt miệng nào đó. Thượng Quan Nông hoàn hồn trong tiếng ca, hai mắt khống chế không được xuất hiện thủy quang. Nhìn người kia cười rạng rỡ, hắn bất giác cười theo. Trên người vươn đầy những cánh hoa đủ màu, không những làm hắn chật vật mà nhìn tựa như một vị thần hoa mùa xuân. Sau khi cùng hai người bạn thân gắt gao ôm nhau, Thượng Quan Nông đi đến trước mặt người nọ đang kích động ôm lấy hắn, ngặt nỗi chiều cao thiếu hụt nên đứng lên ghế sa lon ôm lại. “Cám ơn ngươi, Tiểu Phá. Cám ơn ngươi.” “Thượng Quan, có thể mời ngươi nhảy một bản không?” “Vinh hạnh của ta.” Âm nhạc vang lên. Hai người chiều cao chênh lệch đung đưa theo bản nhạc trong phòng ngủ Thượng Quan Nông. Thượng Quan Nông không biết nhảy, nhưng hắn có bạn nhảy xuất sắc. Dưới sự dìu dắt chuyên nghiệp, rất nhanh nắm được mấu chốt. Vốn bản nhạc này dùng trong buổi lễ tân niên, nhưng sau bị Lục Bất Phá cắt bỏ, không nghĩ tới có lúc dùng đến. Duy nhất không hợp khung cảnh chính là mỗ con quái vật chín đầu dưới chân hai người qua lại chạy trốn, đùa đến bất diệc nhạc hồ. Thượng Quan Nông chưa bao giờ thoải mái như thế, cho dù trong mắt luôn ngấn đầy nước, nhưng nụ cười trên mặt làm Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long không thể dời tầm mắt. Lần đầu tiên bọn họ nhận ra, người bạn nối khố rất, rất xinh đẹp. Bản nhạc kết thúc, Lục Bất Phá cầm lấy quà hắn chuẩn bị sẵn từ trên tay người luôn treo bộ mặt khó coi từ nãy đến giờ. Là một bức tranh lụa. Trên đó vẽ một loại hoa Thượng Quan Nông chưa từng thấy qua, xanh biếc non nõn, thanh nhã biết bao. Bên cạnh đề một bài thơ: Tiểu viện Lan phóng dật thanh hương, Lộ trụy tứ dã lạc đình phương; Bất dữ mẫu đan tranh quốc sắc, Thiên nhiên nhất thân đạm nhã trang. (Dịch nghĩa: Mùi Lan thơm ngát khắp sân, tỏa đến tận phòng khách; không cùng mẫu đơn tranh quốc sắc, một thân tự nhiên trang nhã.) [Đây là bài về Lan trong Tứ Quân Tử.] “Trong Mai Lan Cúc Trúc tứ quân tử, ta cảm thấy ‘Lan’ đặc biệt thích hợp với ngươi. Thượng Quan, vững tin trên con đường đã chọn, mặc kệ người khác có nói gì. Chúc mừng sinh nhật, Thượng Quan.” Khóe mắt Thượng Quan Nông càng thêm ướt át, chỉ cười, không nói điều gì. Hắn sợ mình vừa mở miệng, nước mắt không kềm được liền rơi xuống. Âu Dương Long tiến tới ôm chặt Thượng Quan Nông, nét nghiêm túc đến âm trầm trên mặt vẫn như cũ, nhưng so với bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến vẫn dễ nhìn hơn nhiều. “Thượng Quan, ta sẽ luôn ở bên cạnh ngươi.” Tư Không Vô Nghiệp đứng kế bên: “Ta cũng vậy. Chúng ta vĩnh viễn là bạn thân nhất của ngươi.” Thượng Quan Nông gật đầu, nước mắt không kềm được chảy dài trên má. “A, bánh ga-tô, bánh sinh nhật, ta đi lấy.” Bị cảnh trước mắt làm cảm động, trước khi không kềm được nước mắt Lục Bất Phá liền bỏ chạy. Chạy một đoạn, hắn nhịn không được quay đầu nhìn thoáng qua ba người đang ôm cùng một chỗ, Thượng Quan Nông vùi đầu trong lòng ngực Âu Dương Long, trên mặt Âu Dương Long và Tư Không Vô Nghiệp đều hiện lên nét thương cảm pha lẫn hối hận. Cục diện này làm Lục Bất Phá xấu hổ không thôi, hắn và Hiên Viên Chiến đúng là treo đầu dê bán thịt chó, cái gì tình bạn chứ, là gian tình, là gian tình a. Nhịn không được liếc tên Hiên Viên Chiến mặt đen một cái, Lục Bất Phá chạy xuống lầu lấy bánh ga-tô. Sao hắn lại đi coi trọng tên sửu nam đó giời? … Cái gọi là bánh sinh nhật bất quá chỉ là một khối lớn nén từ cơm ngọt, mặt trên gắn một tầng hoa ăn được. Không có nến sinh nhật, Lục Bất Phá cắm vài cái bóng đèn nhỏ điều khiển bằng tay. Năm người ngồi vây quanh bánh Lục Bất Phá thiết kế, công tác của thọ tinh Thượng Quan Nông vẫn chưa làm xong. “Thượng Quan, ước đi, mau ước đi.” “Ước?” Lần đầu tổ chức sinh nhật, Thượng Quan Nông hoàn toàn nghe theo người chủ trì. “Đúng vậy, ước đi. Có ba điều ước, hai cái đầu được nói ra, cái cuối thì không, nếu nói sẽ mất linh đó.” Có người phát ra tiếng hừ khinh thường, liền bị Lục Bất Phá thụi cùi chỏ vào bụng. “Ha hả, hảo.” Từ nhỏ người Mang Tà luôn được giáo dục rằng mọi chuyện đều dựa vào bản thân, tin tưởng thần linh là chuyện mà bọn ngu xuẩn mới có thể làm (tỷ như người Tắc Ba Nhĩ). Nhưng hôm nay Thượng Quan Nông không để ý, vui vẻ làm một hồi ngu xuẩn. Bộ dạng thành tâm chấp tay chữ thập học theo nhà nghiên cứu tâm linh đến từ trái đất – Lục Bất Phá, ước nguyện. “Ta ước hành trình đến Hàn Cát tinh của chúng ta thành công viên mãn.” “Đây là cái điều ước gì thế này. Phải dùng cho chính mình, cho bản thân đó. Ví dụ như công việc thuận lợi hay khỏe mạnh trường thọ vân vân vũ vũ a.” “A, hảo.” “Ta ước…” Thượng Quan Nông nhìn bạn bè xung quanh, thật thành kính mà nói “Ta ước vĩnh viễn có được những bằng hữu trọng yếu này bên cạnh.” “Đương nhiên.” Hai người một tả một hữu đồng thanh nói. “Đó là điều tất nhiên. Tiếp.” “Ta ước, Tiểu Phá có thể vẫn ở nơi này.” Nét cười Lục Bất Phá có chút ngưng trệ, dưới ánh mắt chờ mong của Thượng Quan Nông, hắn gật gật đầu: “Ta vốn không thể rời đi mà. Điều cuối cùng, đừng có nói ra nga. Nghĩ trong đầu thôi.” “Hảo.” Thượng Quan Nông trong lòng thầm ước, hắn nhắm mắt lại, do dự hồi lâu mới nghĩ: hy vọng Vô Nghiệp và Long không kết hôn. “Thổi nến! Thổi nến.” Vừa mở mắt Thượng Quan Nông liền bị ai đó “Vô lễ” yêu cầu, hắn còn thật sự hít sâu một hơi, thổi mạnh ra. Điều khiển bóng đèn nhỏ vụt tắt, người đang cao hứng nhất bữa tiệc vỗ tay: “Thổi tắt hết nến nguyện vọng sẽ thành hiện thực. Hảo, ăn bánh thôi.” Lục Bất Phá đã sớm đói từ lâu, cắt một miếng lớn cho thọ tinh, rất tự giác cầm miếng khác lớn không kém há mồm to cắn tới. Tư Không Vô Nghiệp cùng Âu Dương Long tự mình động thủ cầm một khối. Nhìn nét tươi cười trên mặt Thượng Quan Nông, tự đáy lòng bọn họ thầm cảm tạ Tiểu Phá, quyết định sau này hàng năm đều tổ chức sinh nhật cho Thượng Quan Nông. “Chiến.” Thượng Quan Nông cầm một khối bánh ga-tô đưa cho người tức giạn ra mặt. Lục Bất Phá quay đầu trừng mắt nhìn Hiên Viên Chiến một cái, hắn mới đen mặt tiếp nhận. Không phải Thượng Quan Nông không nhận ra hắn ngay từ đầu đã mất hứng, nhưng cũng không hiểu sao lại như vậy. Chiến để ý Tiểu Phá còn hơn cả hắn đối với Vô Nghiệp và Long. Ngày mai là sinh nhật Chiến, Tiểu Phá vì hắn chúc mừng, lại hoàn toàn không đề cập đến Chiến, cũng khó trách hắn mất hứng. “Tiểu Phá, ngày mai…” “Sáng mai ta tới hội nghị với Chủ tịch quốc hội, xế chiều đi bệnh viện, buổi tối đến nhà Charlie King.” Lời Thượng Quan Nông bị Lục Bất Phá đánh gãy, mắt nhìn khớp hàm căng cứng của Hiên Viên Chiến, hắn đành âm thầm nói xin lỗi trong lòng. Biết nhóm người Lục Bất Phá muốn tổ chức sinh nhật cho Thượng Quan Nông, toàn bộ thành viên Thượng Quan gia liền đi ra ngoài, đem nhà giao cho Lục Bất Phá. Thượng Quan Nông không thể kết hôn là nỗi đau của mỗi người trong nhà Thượng Quan, hắn là con trai duy nhất ở thế hệ này, không thể sinh con đồng nghĩa với chuyện huyết mạch gia tộc Thượng Quan đến đời Thượng Quan Nông kết thúc. Người Mang Tà có sinh lý thiếu hụt nên bọn họ đặt nặng vấn đề sinh ra thế hệ kế tiếp, vì chuyện này mà Thượng Quan Tùng Phong mỗi khi ở một mình liền rầu rĩ không thôi. Tuy vị kia của Hiên Viên gia thân thể khiếm khuyết vượt quá 30%, nhưng hắn có thể tạo ra con cháu, còn Thượng Quan gia hoàn toàn lâm vào tình trạng đoạn tử tuyệt tôn. Tứ gia tộc tới thế hệ Hiên Viên Chiến, mỗi nhà chỉ sinh được một mụm con trai. Thượng Quan Nông không thể sinh dục, Hiên Viên Chiến cùng Lục Bất Phá có gian tình, còn lại hai người Tư Không Vô Nghiệp và Âu Dương Long hạ quyết tâm bồi Thượng Quan Nông độc thân suốt đời. Nếu nhóm phụ huynh bốn nhà biết được việc này, không biết sẽ rối loạn đến cỡ nào. Phân giải xong đời cái bánh ngọt, không cho bất luận kẻ nào hỗ trợ, Thượng Quan Nông tự mình xuống bếp làm cơm chiều. Vốn chỉ biết ăn – Lục Bất Phá oa ở ghế sofa trong thư phòng Thượng Quan Nông đọc sách văn học Hàn Cát hắn vơ vét được từ kệ sách chủ nhà. Thượng Quan Nông nghiên cứu vô cùng thấu đáo về văn hóa Hàn Cát và Thủy Xuyên, thậm chí còn nghiên cứu của cả Vong Uy tinh, nhìn xem mà Lục Bất Phá tự thấy hổ thẹn. Tư Không Vô Nghiệp và Âu Dương Long kéo Hiên Viên Chiến đến thư phòng tranh thủ thời gian bàn chuyện chính sự, bớt đi người dùng một con mắt trừng mình, Lục Bất Phá mừng còn không kịp. Trù nghệ của Thượng Quan Nông hoàn toàn tương đồng với bản thân hắn, đều hoàn mỹ như nhau. Rõ ràng nguyên liệu nấu ăn giống nhau, thế mà hương vị làm ra ngon hơn nhiều so với Hiên Viên Chiến. Đã dần dần quen khẩu vị của người Mang Tà, càng ăn Lục Bất Phá càng bắn tim hồng nhiều hơn. Thượng Quan Nông lấy rượu trân quý mang về từ Thủy Xuyên. Nhưng làm cho Lục Bất Phá buồn bực không thôi, bản thân tuy không phải tửu thần thì cũng tính là tửu tiên đi, ấu thế mà thấy buồn nôn khi ngửi mùi rượu.[Nói trắng ra ẻm vốn là bợm đấy] “Ta còn vị thành niên, không thể uống rượu.” Nói ra cái cớ bản thân còn khinh bỉ, Lục Bất Phá trơ mắt nhìn mấy người kia uống. Đến người bình thường không đụng tới rượu – Hiên Viên Chiến thế nhưng cũng tham gia. Tiểu Cửu muốn uống, nhưng ngại sắc mặt Lục Bất Phá, nó chỉ dám ngửi ngửi cho đỡ ghiền. Lục Bất Phá hóa bi phẫn thành sức ăn, vùi đầu khổ chiến, trong lòng nghẹn ngào rơi lệ. Mấy ngày nay tình trạng nôn mửa có giảm bớt, nhưng phần bụng bên trái vẫn khó chịu. Nhiều lần hắn nhịn không được muốn nói với Hiên Viên Chiến, hoặc lén đi bệnh viện kiểm tra, nhưng không dám, sợ mình không chịu được khi biết kết quả. Không làm thêm tăng hai tăng ba, ăn cơm xong Lục Bất Phá chào Thượng Quan Nông đi về. Hắn nhìn ra Tư Không Vô Nghiệp và Âu Dương Long có chuyện muốn nói riêng cùng Thượng Quan Nông. Nếu đang ở trái đất, hắn chắc chắn hoài nghi ba người này có gian tình. Ngặt nỗi nơi này là Mang Tà tinh, nếu hắn không phải “Người ngoài hành tinh”, Hiên Viên Chiến nhất định không cùng một thằng đàn ông chen một chân vào, Lục Bất Phá phải tự kiểm điểm sâu sắc. Về đến nhà, bảo Tiểu Cửu đi tìm Quang Vinh chơi, Lục Bất Phá tắm rửa xong liền nằm vật ra giường. Không thèm hỏi tại sao người nào đó mất hứng, tựa như không phát hiện ra, ngủ đặc biệt thoải mái. Sau khi Lục Bất Phá lên giường, Hiên Viên Chiến hờn dỗi cả ngày hôm nay sau khi đã làm hết phận sự, đem tất cả quần áo của mình và Lục Bất Phá giặt sạch, chuẩn bị đồ ăn khuya để lỡ người kia có đói bụng. Từ hồi dọn ra ở riêng với nhau, hắn không để Gollum giặt đồ cho Lục Bất Phá, nhất là quần áo mặc thường ngày. Tham gia tiệc sinh nhật của Thượng Quan Nông, làm Hiên Viên Chiến vạn phần khát vọng Lục Bất Phá có thể vì mình tổ chức tiệc mừng sinh nhật. Ngày mai, không, còn chưa đến 5 tiếng đồng hồ là sang ngày 17, là ngày hắn sinh ra. Hắn không cần Lục Bất Phá tặng quà, hay hát bài happy birthday gì gì đó, chỉ cần Lục Bất Phá nói với hắn câu chúc mừng sinh nhật là được. Mà Hiên Viên Chiến thuộc dạng biệt nữu, Lục Bất Phá không nhớ, hắn sẽ tuyệt đối không nói, nói ra thì còn có ý nghĩa gì nữa chứ. Nằm bên cạnh Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến vắt óc tìm cách nhắc nhở đối phương ngày mai là một ngày rất quan trọng nga. Lục Bất Phá vốn không biết sinh nhật hắn ngày mấy, mà trước kia không biết thì bây giờ cũng nên biết chứ. Bởi vì lúc Thượng Quan Nông đem tới tư liệu có ghi ngày hắn sinh ra. Hiên Viên Chiến cảm giác nguy cơ tới gần, chẳng lẽ Tiểu Phá thích Thượng Quan Nông nhiều hơn hắn một chút sao? Không được! Tiểu Phá chỉ có thể cùng hắn làm! Càng nghĩ càng giận, Hiên Viên Chiến xoay người muốn gọi Lục Bất Phá dậy, cho hắn biết hắn chỉ có thể cùng ai làm! Nào biết… “Phốc!” “Ha hả, ha ha ha…” “Ha ha ha, Hiên Viên Chiến, ta tưởng ngươi nhịn được đến ngày mai chứ, không nghĩ tới, ha ha ha…” Bán khuôn mặt đen thùi nào đó nhất thời vặn vẹo. “Hiên Viên Chiến, chúng ta hẹn hò đi.”

    Chương 78

    Định lực Hiên Viên Chiến hắn tu dưỡng suốt ba mươi lăm năm qua triệt để bị phá sạch kể từ khi gặp Lục Bất Phá. Lúc hắn phát hiện mình bị người nào đó trêu chọc, phản ứng đầu tiên là đem mỗ kia đặt dưới thân, vừa hung hăng hôn vừa mở khớp hàm hắn ra vói lưỡi vào. Tiếp đó không để đối phương có cơ hội thở dốc, liền khiêng người chỉ khoác hờ áo ngủ lên vai lên đi nhanh khỏi phòng.

    “Từ từ, để ta xuống, Hiên Viên Chiến, ta khó chịu.”

    Phần bụng bên trái bị đỉnh đau, Lục Bất Phá dùng đầu gối huých tên kia vài cái, Hiên Viên Chiến vừa tức vừa vui đem hắn thả xuống, bán khuôn mặt có chút “Vặn vẹo.”

    “Không cần quà sinh nhật hả? Gấp cái gì.” Trắng mắt liếc Hiên Viên Chiến một cái, Lục Bất Phá đi vào thư phòng. Vừa nghe mình còn có quà, bán khuôn mặt càng vặn vẹo nghiêm trọng.

    Từ ngăn kéo lấy ra món quà chuẩn bị từ trước, Lục Bất Phá vờ không cam lòng đưa đồ trong tay ra: “Gần đây ngươi vất vả nhiều, chúc mừng sinh nhật.” Hiên Viên Chiến đi nhanh tới, ôm cả người lẫn quà, rồi cấp tốc rời khỏi thư phòng, xuống lầu.

    “Đi đâu vậy?”

    “Nơi chỉ có hai người.”

    Không nhìn ánh mắt khác thường của Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá vòng hai tay ôm lấy cổ hắn, phần bụng bên trái ẩn ẩn đau thời thời khắc khắc nhắc nhở thân thể hắn có vấn đề. Nếu hắn không may có chuyện gì, Hiên Viên Chiến chắc có thể chịu đựng, chắc là vậy đi.

    “Hiên Viên Chiến, nếu ngày nào đó ta không cẩn thận xuyên qua, ngươi sẽ không khóc đó chớ.”

    Hiên Viên Chiến đột nhiên dừng bước, một con mắt mở lớn nhìn chằm chằm Lục Bất Phá, đến khi da đầu hắn run lên. Nên Lục Bất Phá lập tức pha trò: “Chỉ là giả sử thôi, cái thân thể này vốn không phải của ta, ai biết được ngày nào đó ta có thể xuyên lần nữa không.”

    Nhìn chăm chú hai mắt có chút trốn tránh của người trong lòng, hai tay đang ôm người của Hiên Viên Chiến khẽ siết, ghìm đau Lục Bất Phá. Hắn tiếp tục đi nhanh đến chỗ Quang Vinh, hàm dưới nghiến chặt, lúc gần đến, hắn trầm thanh nói: “Ta sẽ tìm được ngươi. Mặc kệ ngươi ở đâu.” Hốc mắt hâm hấp nóng, Lục Bất Phá vừa cười vừa đem mặt vùi vào cổ Hiên Viên Chiến, đột nhiên giờ khắc này hắn phát hiện, hắn luyến tiếc Hiên Viên Chiến, rất rất luyến tiếc.

    Tiến vào khoang ngực Quang Vinh, ra lệnh đi sâu vào vùng hoang dã phía bắc, Hiên Viên Chiến đem Lục Bất Phá đặt trên ghế, hắn ngồi đối diện nghiêm túc trừng Lục Bất Phá – người đang mang tâm sự rõ ràng.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Không có.”

    Bị trừng đến chột dạ người nào đó vờ ác thanh ác khí: “Ngươi không muốn mở quà sinh nhật à? Không thì ta đi ngủ đây.”

    “Tiểu Phá.” Bắt lấy tay Lục Bất Phá, Hiên Viên Chiến làm cho hắn đối diện với mình, “Xảy ra chuyện gì?”

    “Không có mà.”

    Đối phương trả lời quá nhanh, nhanh đến mức Hiên Viên Chiến có thể khẳng định đối phương nói dối. Không tiếp tục ép hỏi, mà nghiêm túc dùng một con mắt trừng Lục Bất Phá, trừng hơn nữa ngày, người kia chịu không nổi hất tay hắn ra.

    “Đừng trừng nữa, ta nói.” Nghiêng đầu tránh đường nhìn từ Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá sờ sờ mũi, “Âu Dương Long và Tư Không Vô Nghiệp dám chống lại quy định Liên Bang làm ta rất hâm mộ. Nếu không phải ta xuyên vào thân thể này, các ngươi sẽ không để ý ta.”

    “Ngươi là Lục Bất Phá.”

    Lục Bất Phá giương mắt nhìn lại, đối diện bán khuôn mặt cực kỳ nghiêm túc nhìn đối phương mở miệng: “Với ta mà nói ngươi chính là Lục Bất Phá, thậm chí ta còn không hy vọng ngươi là Mang Tang Tử.”

    “Tại sao?”

    Hiên Viên Chiến thô thanh: “Mang Tang Tử thuộc về toàn bộ Liên bang, còn Lục Bất Phá chỉ là của ta, của riêng ta.”

    “Dừng!” Lục Bất Phá xoa cái mũi chua xót, “Ta là của chính ta!”

    “Là của ta.” Mãnh thân vừa động, Hiên Viên Chiến đem nhược tiểu Mang Tang Tử tiên sinh đặt dưới thân.

    Nâng đầu Hiên Viên Chiến đang dán sát hôn sâu, Lục Bất Phá nhỏ giọng nói: “Hiên Viên Chiến, ngươi nói đó nga, cho dù ta ở đâu ngươi đều sẽ tìm được ta.”

    “Nhất định.”

    Nhìn trên mặt Lục Bất Phá lộ ra nồng đậm mỏi mệt, Hiên Viên Chiến kéo sợi tóc dính ở miệng mình ra. Tình cảm mãnh liệt hoàn toàn không phát sinh, thậm chí Hiên Viên Chiến còn không có cái ý niệm gì đó trong đầu. Thân là người gần gũi nhất với hắn, Hiên Viên Chiến sao không nhìn ra người kia mệt lắm rồi. Hơn nữa còn giằng co đã lâu.

    “Phốc phốc… Ma ma ma…” Còn chưa ngủ, Tiểu Cửu leo lên lưng Hiên Viên Chiến, nhỏ giọng kêu, Hiên Viên Chiến vỗ vỗ đầu ý bảo im lặng. Ngẫu nhiên thời điểm ở một mình, do chịu ảnh hưởng từ Lục Bất Phá, câu hỏi “Có khi nào Lục Bất Phá rời khỏi thể xác đó hay không” bật ra trong đầu. Bất quá giây kế tiếp hắn liền cười nhạt. Lục Bất Phá là của Hiên Viên Chiến hắn, cho dù bị cưỡng ép rời khỏi thân thể, cho dù phí cả đời đi tìm, hắn cũng sẽ tìm được Lục Bất Phá. Lục Bất Phá đi vào Mang Tà tinh không phải vì Liên bang, mà là vì hắn. Sinh mệnh hắn và Lục Bất Phá gắn liền một chỗ.

    Lấy quà Lục Bất Phá đưa qua, Hiên Viên Chiến mở giấy gói, bên trong là một quyển sổ rất dày. Cho dù quà tặng có vẻ bình thường, nhưng không làm Hiên Viên Chiến thất vọng, chỉ cần Lục Bất Phá nhớ ngày sinh của hắn, quà là bất cứ thứ đều có thể làm cho hắn vui. Mở sổ ra, trang đầu tiên vẽ hình chibi* chiến sĩ có bán khuôn mặt bằng máy, bên dưới viết một hàng chữ: “Chúc mỗ xấu trai sinh nhật vui vẻ.” [nguyên bản là hình Q.]

    Sờ sờ má trái bằng máy, trong lòng hoàn toàn không duyệt, toàn bộ Liên bang có nam nhân nào so được với hắn chứ? Lại lật sang trang, tay Hiên Viên Chiến dừng một lát ── “Tôn Tử binh pháp và ba mươi sáu kế”. Trong đầu hiện lên điều gì, hắn lập tức lật nhanh qua trang kế tiếp, vài chữ cái to viết bằng tay: “Binh giả, quỷ đạo dã.” [Dùng binh đánh giặc là hành động dối trá – Trích trong Tôn Tử binh pháp – Tác giả: Tôn Vũ]

    Không cần đoán cũng biết nét chữ đẹp như vậy do ai viết. Nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm là những lời giải thích cùng với phân tích sự kiện chiến sự kinh điển. Hiên Viên Chiến lật nhanh đến cuối trang, những tự thể xinh đẹp, ngay hàng thẳng lối chiếm toàn bộ chỗ trống. Khi hắn ý thức được Lục Bất Phá vì mình chuẩn bị một phần quà sinh nhật hậu hĩnh như thế nào, Hiên Viên Chiến suýt nữa nhịn không được hôn tỉnh người đã ngủ say.

    Cuối cùng chút lý trí còn sót lại khiến miệng hắn và Lục Bất Phá cách nhau khoảng một lóng tay. Bàn tay sờ sờ quyển tập bảo bối, Hiên Viên Chiến ngồi vào bên người Lục Bất Phá, để hắn nằm trên đùi mình, khẩn cấp lật ra xem. Tiệc sinh nhật, bánh ga-tô, bài ca chúc mừng thì tính là cái gì, người Tiểu Phá thích nhất chính là Hiên Viên Chiến hắn!

    Thân là một trong các thành viên chính thức của “Phòng hành chính Mang Tang Tử”, Biệt Lâm cảm thấy vô cùng tự hào và có trách nhiệm trọng đại. Còn chưa tới giờ đi làm, hắn là người đầu tiên đến văn phòng, tuy rằng hôm nay Tiểu Phá nhất định không đến làm, nhưng hắn không thể giải đãi. Trước đem văn phòng quét sạch sẽ, mang lên một chậu hoa Tiểu Phá thích nhất (hôm qua hắn đi vào rừng hái), Biệt Lâm lúc này mới ngồi vào trước bàn làm việc bắt đầu một ngày công tác.

    “Biệt Lâm, Huna.”

    “Huna, Duy Lạp.”

    Ngẩng đầu chào hỏi cùng Duy Lạp, Biệt Lâm dựa theo chỉ thị Lục Bất Phá định bụng soạn tiết mục biểu diễn lúc đi Hàn Cát tinh.

    Duy Lạp đi qua hỏi: “Biệt Lâm, Mang Tang Tử tiên sinh, hôm nay có tới không?”

    Biệt Lâm quay đầu nhìn lại: “Không biết. Có chuyện gì không? Ngươi muốn tìm Tiểu Phá sao?” Nói đoạn rồi nhìn đối phương, “Lúc này hẳn là Tiểu Phá còn chưa rời giường.”

    Duy Lạp vẻ mặt khó xử nói: “Hòa đàm hiện tại, rất thuận lợi. Nhưng mà, còn có rất nhiều việc cần hoàn thành. Cha ta, muốn ta, đi giúp hắn.”

    “A, ra là vậya.” Biệt Lâm lý giải vỗ vỗ Duy Lạp, “Có phải ngươi muốn xin nghỉ việc?”

    “Ân.” Duy Lạp gật gật đầu.

    Biệt Lâm cười nói: “Nếu hòa đàm đang tiến triển thuận lợi, vậy chắc sẽ nhanh có kết quả đi. Ngươi có thể chờ bên phụ thân ngươi vội xong, thì về đây đi làm lại a. Ta nghĩ Tiểu Phá nhất định sẽ rất hoan nghênh, chúng ta đều hoan nghênh ngươi trở về làm việc.”

    “Thật, thật vậy sao?” Duy Lạp nhất thời đỏ mặt.

    “Đương nhiên là thật. Trong khoảng thời gian làm việc cùng nhau, chúng ta đều rất vui vẻ.” Lời Biệt Lâm nói làm cho Duy Lạp có chút biến đổi. Biệt Lâm nghĩ nghĩ nói: “Tháng sau chúng ta sẽ đi theo Tiểu Phá đến Hàn Cát tinh, nếu lúc đó ngươi rảnh thì đến đây hỗ trợ một chút. Đến lúc đó tổ trưởng Charlie King sẽ tạm thời thay mặt bên. Tối nay ngươi liên lạc với Tiểu Phá, nói cho hắn biết chuyện này.”

    “Hảo.” Duy Lạp ngại ngùng cười cười, lại có chút khó xử nói, “Biệt Lâm, ta, ừ, ta chuẩn bị, một phần lễ vật, muốn…”

    “Ngươi muốn đưa cho Tiểu Phá?”

    Duy Lạp khẩn trương chà xát tay: “Đúng, à, bất quá, có chút lớn, cần ngươi giúp ta…”

    “Không thành vấn đề.” Biệt Lâm lập tức đứng lên, “Ở đâu?”

    “Ở, chỗ ta ở.”

    “Chúng ta đi mau đi.”

    “Ừ.”

    Lần này có rất nhiều người phản loạn vào Bắc Đàn, nên Liên bang tạm thời phân cho bọn họ khu vực riêng để ở. Duy Lạp không ở cùng phụ thân mình, mà ở một mình tại khu khác. Đây là lần đầu Biệt Lâm đi vào nơi này, ở trong này phản loạn giả cùng người Mang Tà bình thường vẫn tồn tại khác biệt lớn. Bất quá sau sự kiện lần trước, những người phản loạn không còn địch ý rõ ràng đối với phần tử Liên bang như Biệt Lâm. Nhất là những người được chữa trị, còn hoan nghênh nhiệt tình bọn họ đến.

    Tiến vào nhà trọ của, Biệt Lâm nhìn chung quanh, không khỏi tán thưởng nói: “Duy Lạp, không ngờ ngươi ở một mình mà chỗ ở sạch sẽ như vậy, giống như phòng mới vậy. Ngươi muốn tặng cho Tiểu Phá…” Vừa quay đầu hắn đột nhiên hai mắt mở to, đầu theo bản năng nghiêng qua, né tránh một người tập kích. Nhưng còn chưa chờ hắn phản đòn, từ đằng sau có một người lao tới ghìm cổ, tiếp theo hắn bị đèn pin đánh hôn mê.

    “Mau đưa hắn vào! Chúng ta chỉ có ba mươi phút.”

    “Đúng vậy.”

    Đẩy ra cửa ban công, Trầm Dương nghi hoặc nhìn quanh, đã đến giờ đi làm sao Biệt Lâm còn chưa tới? Nhưng quang điện vốn của hắn ở đây mà.

    “Trầm Dương, Huna.”

    “Huna, La Bác. Ngươi có thấy Biệt Lâm không?”

    “Biệt Lâm?” La Bác nhìn quanh, “Chắc sắp tới rồi. Ta cũng mới tới, không thấy hắn a.”

    “Kỳ quái, quang điện vốn của hắn ở đây mà, người lại không biết đi đâu.”

    La Bác đi đến trước bàn làm việc của mình mở quang điện vốn, nói: “Có thể có chuyện đi ra ngoài. Trên bàn Tiểu Phá có hoa tươi, hắn nhất định đã sớm tới.”

    “Ừ. Sàn nhà cũng lau qua.” Trầm Dương đi đến bàn của mình, “Sau này ba người chúng ta thay phiên nhau. Không nên để Biệt Lâm mỗi ngày đều đến sớm.”

    “Tốt. Ngày mai ta đến đi.”

    “Ta đây ngày mốt.”

    “Huna, La Bác, Trầm Dương.” Hai người mới vừa nói xong, Biệt Lâm ôm một đống văn kiện đi vào. La Bác cùng Trầm Dương vội vàng đi qua phụ hắn cầm.

    “Biệt Lâm, đây là cái gì?”

    Biệt Lâm lau lau mồ hôi, cười nói: “Đây là bản thảo nháp trang phục bữa lễ tất niên lần trước được phê duyệt, Tiểu Phá nói để chúng ta sửa sang lại một chút.”

    “Tốt, ta trước phân loại.” La Bác đem văn kiện ôm đến trên bàn làm việc, Trầm Dương đi hỗ trợ. Biệt Lâm ngồi vào bàn, thuần thục tìm tư liệu hắn muốn trong quang điện vốn. Qua một lúc, hắn nói: “Đúng rồi, lúc nãy Duy Lạp tới, hắn nói hắn muốn đi hỗ trợ cho phụ thân, tạm thời không thể đến đây. Bất quá chờ bên phía phụ thân ổn định, hắn sẽ đến làm tiếp.”

    Trầm Dương cùng La Bác sửng sốt, Trầm Dương thở dài: “Cùng Duy Lạp làm việc chung lâu như thế, tự dưng không thấy, có chút, thích ứng chưa kịp.”

    “Đúng vậy.” La Bác gật đầu.

    Biệt Lâm hỏi: “Đã biết chừng nào chúng ta xuất phát chưa?”

    Trầm Dương nói: “Còn chưa. Tiểu Phá chỉ nói đầu tháng sau, thời điểm cụ thể do bộ ngoại giao quyết định.”

    “Nga.” Biệt Lâm uống ngụm ca-cao, cúi xuống che dấu tinh quang hiện lên trong mắt.

    “Hô… Mệt chết đi được.”

    Đặt mông ngồi trên ghế sofa, đi hẹn hò trở về, hai cái đùi Lục Bất Phá nặng đến nhấc lên không nổi. Đá đá cái mỗ học trò chăm chỉ, hắn bất mãn mà nói: “Uy, Hiên Viên Chiến, đừng nói ngươi muốn đọc hết hôm nay luôn đó.” Cái gọi là hẹn hò một chút cũng không lãng mạng, một người nằm trong khoang thuyền khò khò ngủ, một người ngồi nghiêm chỉnh học tập. Đói bụng thì gặm lương thực dự trữ, thậm chí cá nướng còn không ngửi được mùi. Đến giờ bảo Quang Vinh quay về doanh địa, ngay cả cửa khoang Lục Bất Phá còn chưa bước qua. Sớm biết như thế này, còn không bằng hắn ngốc ở nhà.

    Đấm đấm hai chân mỏi vì… không đi lại, Lục Bất Phá lại đá mỗ học trò ngoan kia mấy đá, bất mãn mà nói: “Một hơi ăn có thể nào mập được. Hiên Viên Chiến, ngươi còn như vậy ta đi đến chỗ Thượng Quan tìm nơi nương tựa đó. Cho ta ly nước đi.”

    “Gollum.” Có người so với người nào đó nhanh hơn bưng ca-cao tới.

    “Vẫn là Gollum hảo.” Cảm kích cười cười với Gollum, Lục Bất Phá lấy quyển sổ trong tay Hiên Viên Chiến. Người nãy giờ vẫn tập trung cao độ lúc này mới giật mình phát hiện mặt Lục Bất Phá có bao nhiêu thối.

    “Ta đi nấu cơm.” Hiên Viên Chiến rất tự giác đi vào phòng bếp.

    “Ta muốn ăn thịt.”

    “Ừ.”

    Thừa dịp Hiên Viên Chiến không ở, Lục Bất Phá vuốt vuốt ngực, muốn… muốn nôn quá. Miễn cưỡng đứng lên vào toilet, đóng cửa lại, Lục Bất Phá mở nước nôn vài hớp. Nhu ấn phần bụng trái khó chịu, hắn thiệt muốn đập đầu vào tàu hủ chết quách cho rồi, khổ quá đi.

    Khi Hiên Viên Chiến làm cơm xong, Lục Bất Phá như bình thường ngồi chờ trên ghế salon. Hiên Viên Chiến bưng thức ăn đến cho Lục Bất Phá, thấy hắn miễn cưỡng không muốn di chuyển, biết rõ hôm nay mình có chút quá đáng nên múc cơm đút Lục Bất Phá ăn.

    Uy Lục Bất Phá ăn một hồi, Hiên Viên Chiến nhịn không được nói: “Ta cho rằng trong ba mươi sáu kế có vài chỗ cần sửa lại.”

    Lục Bất Phá liếc mắt 1 cách kiêu ngạo: “Đó là kinh nghiệm tổ tiên tổng kết. Sao phải sửa?”

    “Sửa chỗ ‘Ba mươi sáu kế tẩu vi thượng sách’. Chạy trốn trên chiến trường là điều sỉ nhục đối với quân nhân. Cho dù chỉ còn lại một mình ta, ta cũng không chạy trốn.”

    “Stop, nói ngươi ngốc ngươi còn không nhận.” Lại bắt đầu buồn nôn, Lục Bất Phá đẩy chén ra, “Tục ngữ nói ‘Núi xanh còn đó, sợ gì thiếu củi đốt’, co được dãn được mới là đại trượng phu. Người của ngươi chết hết rồi còn nói cái gì thắng lợi. Chạy trốn không có nghĩa là người nhu nhược. Nếu vì sợ hãi mà chạy, chạy đó mới là biểu hiện nhu nhược, còn vì thắng lợi sau này mà chạy, chạy đó là thức thời là thông minh.”

    “Lấy cái ví dụ. Đối thủ của ngươi quá mạnh, chính diện giao phong hoàn toàn không có cửa thắng. Trước ngươi tránh đi, sau này nghĩ biện pháp mạnh lên để chiến thắng hắn, đây chính là tinh hoa của ‘Tẩu vi thượng’. ‘Tẩu’ ở đây là một loại đối sách chiến lược căn cứ theo tình huống trước mắt, chứ không phải bảo ngươi bỏ chạy biệt tăm không bao giờ quay lại. Không phải trong đó ta đều có viết ví dụ cho ngươi sao?”

    Hiên Viên Chiến mân chặt miệng, hiển nhiên vẫn không thông.

    “Trong lịch sử có rất nhiều trận chiến lấy ít thắng nhiều, mà chiến dịch ban đầu đều ‘Tẩu’ trước. Chúng ta suy rộng ra chút, Hiên Viên Chiến, nếu ta bị người bắt, đối phương lấy ta áp chế ngươi, bắt ngươi đầu hàng, ngươi xử lý làm sao?”

    Bán khuôn mặt Hiên Viên Chiến nhăn lại, hắn không thích giả thiết này.

    “Nếu ta là ngươi ta sẽ đầu hàng, không cường công, ta chạy.” Lục Bất Phá trộm cười hai tiếng, “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Ta bị người bắt, ngươi trước phải biết rõ ràng lai lịch bối cảnh đối phương. Ngươi nói nếu đầu hàng sao còn có thể cứu ta? Nhưng rủi ngươi cứng rắn tấn công, đối phương liều mạng làm cho cá chết lưới rách, chẳng phải mạng nhỏ của ta gặp nguy sao? Cho nên a, ngươi sau khi rút lui thì nghĩ biện pháp cứu ta. Như vậy đối phương sẽ kiêng kị sự tồn tại của ngươi không dám gây bất lợi cho ta.”

    “Tiểu Phá!” Hiên Viên Chiến cắt ngang lời Lục Bất Phá, hắn không chịu được cái giả thuyết đó.

    “Bình tĩnh bình tĩnh, ta tất nhiên sẽ không bị ai bắt đi hết, đó chỉ là ví dụ thôi.” Thái độ Hiên Viên Chiến làm hắn hài lòng, gối lên đùi Hiên Viên Chiến tiếp tục dạy chồng, “Trong ba mươi sáu kế tại sao nói ‘Tẩu’ vi thượng? Theo ta chỉ khi còn sống thì mới còn cơ hội. Người đã chết thì nói cái gì được nữa.’Tẩu’ là vì bảo tồn thực lực, để ngày sau có thể phản công. Hiên Viên Chiến, quân nhân ở trên chiến trường không thể bỏ chạy là đúng, nhưng phải linh hoạt biết vận dụng đầu óc. Nếu đánh giặc chỉ bằng vào việc cứng đối cứng, không cần binh pháp, hai phe cứ sáp lá cà đánh một trận không phải là xong việc sao?”

    “Hì hì.” Vỗ vỗ bán khuôn mặt quá mức nghiêm túc của Hiên Viên Chiến, Lục Bất Phá đứng lên, “Ngươi hãy cẩn thận cân nhắc lời lão tổ tiên nói mới được đó, Hiên Viên thượng tá, cố lên. Ta đi ngủ đây, buồn ngủ muốn chết.” Đánh cái ngáp, Lục Bất Phá lên lầu, phỏng chừng trong một khoảng thời gian dài sắp tới Hiên Viên Chiến nhất định sẽ không nhớ thương cái mông hắn nha. Như vậy rất tốt.

    Thuộc truyện: Mang tang tử