Mạt thế chi đi theo tang thi huynh có thịt ăn – Chương 40

    Thuộc truyện: Mạt thế chi đi theo tang thi huynh có thịt ăn

    Chương 40: Gặp nhau (1)

    Tiêu Văn ngửi thấy mùi thơm của thịt nướng, nước miếng vô thanh vô thức chảy dài ba ngàn thước, lưu lại cũng có thể làm quần áo ướt đẫm. Nhưng cuối cùng Tiêu Văn vẫn là nhịn xuống, loại chuyện kiểu như chảy nước miếng này làm sao có thể phát sinh được, nếu mà có chảy cũng phải nhanh lau sạch sẽ.

    Thịt nướng không phải Tiêu Văn làm, là tang thi huynh nướng. Tiêu Văn căn bản cũng định động thủ, ai ngờ còn chưa kịp động thì tang thi huynh đã xử lý xong đống thịt rồi. Tang thi huynh trực tiếp đem thịt từ trong không gian ra, không gian là của tang thi huynh, nướng thịt thôi mà, rất đơn giản.

    Tiêu Văn trợn mắt há hốc mồm nhìn tang thi huynh lưu loát thái thịt, nêm nếm gia vị, nấu nướng.

    Tang thi huynh thật đúng là biết xuống bếp a, đến lúc đó bán ra ngoài cam đoan rất đáng giá. Trong lòng thầm tính toán mọi cách kiếm tiền, Tiêu Văn quên mất tang thi huynh rất cường hãn, chỉ có hắn cướp của người khác chứ làm gì có chuyện người khác lấy đồ của hắn.

    Lấy lại tinh thần, Tiêu Văn cũng không quản năm cục cưng đã chạy đi nơi nào, cầm đũa bắt đầu đánh chén.

    Nhất Nhị Tam Tứ Ngũ đã sớm bị tang thi huynh quẳng vào trong không gian. Tang thi huynh linh cảm được đằng xa có người đến gần, lập tức đem năm con thu lại, những thứ không nên xuất hiện khác cũng đều cất hết, chỉ để lại một cái ba lô, bên trong là các loại thức ăn thông thường. Về phần Tiêu Văn đang ăn thịt nướng, không có việc gì, rất nhanh sẽ ăn xong, đến lúc đó lại thu vào không gian là được rồi.

    Tiêu Văn thực hạnh phúc ăn hết thịt nướng mỹ vị, thời điểm buông đũa còn ợ một cái.

    Tiêu Văn đưa khay và đũa cho tang thi huynh, hắn thuận tay tiếp nhận, sau đó bỏ vào không gian.

    Tang thi huynh không biết hành động của bọn họ hài hòa ăn ý cỡ nào, Tiêu Văn lại càng hoàn toàn không để ý tới bầu không khí hài hòa kia.

    Nhìn tang thi huynh đang dọn dẹp, Tiêu Văn có phần nghi hoặc lại có phần minh bạch: “Văn Hàn, có người đang đi về phía chúng ta.” Đây là câu trần thuật, không phải câu nghi vấn. Nhưng đây là lần đầu tiên Tiêu Văn gặp người khác kể từ ngày xuống núi, trong lòng cũng không rõ là vui vẻ hay lo lắng, có lẽ là cả hai đi.

    Tang thi huynh ngồi xuống bên cạnh Tiêu Văn, thêm củi vào đống lửa.

    Trời lúc này không quá hôn ám, chỉ là có chút mờ mịt.

    Tiêu Văn loáng thoáng nghe thấy tiếng ô tô, quay sang nhìn tang thi huynh: “Có mấy chiếc xe, có bao nhiêu người?” Trong lòng đột nhiên bất an, Tiêu Văn thanh âm có vẻ run rẩy, không biết sẽ gặp phải loại người nào đây.

    Trương Băng cùng em trai Trương Tường từ mạt thế tới nay luôn sống dựa vào nhau, chiếu cố lẫn nhau. Đoạn thời gian trước đây hai người sống trong một căn cứ nhỏ có thể coi là an toàn, chính là một lần bị một lượng lớn tang thi công kích, căn cứ cơ hồ bị giết hết.

    Căn cứ loại nhỏ vốn là tổ chức tự phát, thiếu lương thực, trang bị cũng không tốt, mọi người có thể vượt qua vài lần tang thi vây công đến tận bây giờ đã là rất may mắn rồi. Lần này tang thi vây thành cách đợt trước không bao lâu, lại là buổi tối, đại đa số mọi người còn đang mộng đẹp, phòng vệ sẽ không được nghiêm ngặt, đợi đến khi nhìn thấy đại lượng tang thi đột kích thì chạy trốn cũng không còn kịp rồi, cho dù sau núi không có tang thi, nhưng là bây giờ mới chạy về đó kết cục vẫn sẽ bị tang thi ăn thôi.

    Căn cứ đang trong tình trạng thiệt hại nghiêm trọng, một lúc sau liền không thể chống cự. Mọi người mới đầu còn ngoan cường chống đỡ tang thi tập kích, về sau hoàn toàn không ngăn cản được, tang thi nhiều lắm, mọi người chỉ có thể rút lui bốn phía.

    Trương Băng vận khí tương đối tốt, hắn cùng em trai và một vài người sống sót nhảy lên một chiếc xe còn xăng trốn thoát. Chiếc xe này có thể coi là tài sản quý giá của căn cứ, ở cái thời mạt thế này ô tô tùy tiện nhìn ở đâu cũng có thể thấy, nhưng là không có ai dùng, bởi vì vấn đề xăng, thành phố lớn có xăng nhưng lại không vào được, hoặc là vào được nhưng không ra được. Xăng ở mấy thành phố nhỏ này cơ hồ đều bị lấy đi sạch sẽ, bây giờ có ô tô mà lái Trương Băng thật đúng là vận khí quá tốt.

    Dọc theo đường đi Trương Băng cùng một người có thể lái xe khác tên là Vu Cường, hai người thay phiên nhau lái chạy khỏi căn cứ. Bọn họ cho tới bây giờ vẫn còn xăng mà dùng, bất quá phỏng chừng không quá bao lâu nữa xăng cũng sẽ hết.

    Trương Băng nhìn thấy ánh sáng lấp lóe đằng xa, đoán phía trước hẳn là đang có người nghỉ ngơi. Quay đầu liếc nhìn em trai và Vu Cường đang ngủ mê mệt, còn có Vu Phi và Vu Diêu đang canh gác nữa. Vu Phi và Vu Diêu là em trai của Vu Cường, Vu Cường lúc ấy cũng giống Trương Băng đều nhìn trúng chiếc xe này, hai người nhìn đối phương một hồi, rất ăn ý cùng nhào vào xe. Sau khi lên xe, Vu Cường lập tức khởi động ô tô hướng về nơi ít tang thi nhất chạy tới.

    Thẳng đến lúc chung quanh không còn tang thi, Vu Cường mới mở miệng đánh vỡ bầu không khí trầm mặc trong xe.

    “Xin chào, tôi là Vu Cường, đứa cao hơn kia gọi là Vu Phi, là nhị đệ của tôi, đứa còn lại là tam đệ, Vu Diêu, còn cậu?” Vu Cường lúc ấy không tranh giành xe với Trương Băng chính là bởi vì thấy Trương Tường phía sau y, cũng giống hắn đều là người mang theo em trai đi tìm đường sống, sẽ không làm mấy hành động đâm chọc sau lưng. Lúc ấy thấy người kia cũng giống hắn lựa chọn tin tưởng đối phương, Vu Cường khóe miệng hơi hơi nhếch lên.

    “Tôi là Trương Băng, đây là em trai tôi, Trương Tường.” Trương Băng cùng Vu Cường đều có chung một lý do. Ở cái thời mạt thế này, người mang theo người thân không rời sẽ không phải loại người đâm lén sau lưng, có thể tin tưởng.

    “Cậu biết lái xe không, tôi cảm thấy chúng ta không thể dừng lại, chúng ta phải rời khỏi nơi này thật xa mới có thể cam đoan đám tang thi không đuổi theo.” Vu Cường nhìn đám tang thi qua gương chiếu hậu, đưa ra quyết định, thẳng đến khi xe hết xăng mới dừng lại, bằng không sẽ bị tang thi đuổi kịp. Hiện tại có một số tang thi sau khi trải qua giai đoạn biến dị, chẳng những tốc độ nhanh hơn, khứu giác cũng thực linh mẫn, nếu không chạy xa một chút có ngày bị vây quanh lúc nào cũng không hay.

    “Biết, để bọn nhỏ ngủ trước đi. Tôi với anh thay phiên nhau lái, trong xe phải có hai người thanh tỉnh.” Trương Băng nhìn thoáng qua em trai mình cùng hai đứa em của Vu Cường có chút buồn ngủ. Vẫn là trẻ con thôi, em trai nhà y mới 13 tuổi, phỏng chừng em Vu Cường cũng không hơn kém nhiều lắm.

    “Được, tôi lái xe trước, tôi mệt liền đến phiên cậu. Tiểu Phi, Tiểu Diêu, mấy đứa với Trương Tường ngủ một giấc trước đi.” Vừa trải qua một buổi đêm kinh hồn còn ai ngủ được chứ. Vu Cường cũng chỉ hy vọng mấy đứa nhóc củng cố lại tinh thần.

    Rất nhanh, ba đứa nhỏ lăn ra ngủ, nhưng vẫn là ngủ trong bất an.

    Yên lặng thở dài một hơi, Trương Băng nhìn đám nhỏ ngủ cũng không nỡ ngủ, trong lòng cảm thấy khó chịu. Thế giới đã biến thành cái dạng này từ khi nào?

    Trương Băng và Vu Cường lái xe suốt hai ngày hai đêm, bọn nhỏ nhìn anh mình bộ dáng mỏi mệt, nên kiên trì phải đảm nhiệm vị trí canh gác. Trương Băng lẫn Vu Cường khuyên như thế nào cũng không có biện pháp, hai người nhìn nhau, biết đây là bọn nhỏ muốn hỗ trợ mình.

    Trương Băng chạy xe đến cách đống lửa không xa mới dừng lại, gọi Vu Cường và đám em trai dậy, nói nói mấy câu. Địa phương này có thể nhìn rõ tình hình bên đó, nếu có tình huống đột phát gì sẽ dễ bề tẩu thoát hơn.

    Trương Băng nhìn Vu Cường, quyết định một người đi xuống thăm dò.

    Bởi vì Trương Băng lái xe, cho nên Vu Cường sẽ đi thám thính.

    Tiêu Văn nhìn chiếc ô tô từ xa lại gần, thẳng đến khi cách nơi cậu ngồi một khoảng mới ngừng lại. Xem ra người kia khá cảnh giác, không biết rốt cuộc là dạng người nào.

    Thời điểm Vu Cường xuống xe chậm rãi hướng về phía trước, Tiêu Văn không hiểu sao không còn nôn nóng nữa, lúc trước còn khẩn trương vì sắp được gặp những người còn sống khác, đến bây giờ lại bình tĩnh kỳ lạ.

    Vu Cường vốn định chào hỏi tang thi huynh trước, nhưng khi nhìn đến khuôn mặt vạn năm không đổi kia, không hiểu sao hắn có cảm giác khủng hoảng. Không biết vì sao mình lại có cảm giác như vậy. Vu Cường vẫn là quyết chào người bên cạnh trước, người này tạm thời thấy không rõ bộ dạng ra sao, nhưng vẫn có thể nhìn ra ngũ quan thanh tú.

    【 đang là ban đêm, hơn nữa thật lâu rồi chưa rửa mặt, nhìn không rõ mặt Tiêu Văn cũng là bình thường thôi. 】

    “Xin chào, xin hỏi bọn tôi có thể sưởi ấm cùng hai vị không?” Vu Cường cố gắng điều chỉnh giọng nói cho thật ôn hòa, tránh khiến đối phương có cảm giác phản cảm.

    “Hi, tôi là Tiêu Văn, vị ngồi bên cạnh này không thích nói chuyện, anh có thể gọi hắn…Văn Hàn.” Tiêu Văn tạm thời tin người này một lần, ít nhất thì hiện tại nhân phẩm cảm giác có vẻ không tệ lắm.

    “A, Văn Hàn huynh, xin chào.” Vu Cường bắt chuyện với tang thi huynh, tang thi huynh gật đầu cho xong việc.

    Vu Cường dừng một chút, đúng là không thích nói chuyện thật. “Tiêu Văn, tôi là Vu Cường, trên xe đều là người nhà tôi, có thể lại đây cùng sưởi ấm không?” Trước đó vẫn luôn ngồi trong xe, tuy trong xe không quá lạnh, nhưng vì tiết kiệm xăng nên không dám mở điều hòa, đám trẻ có chút không thích ứng được. Nếu ngồi sưởi ấm có lẽ sẽ đỡ hơn, hai người này đang đốt lửa, nếu có thể cùng nhau cũng an toàn hơn nhiều, lại không cần phòng bị.

    Có lẽ vẫn muốn tin tưởng những người khác, bao bọc bảo vệ nhau trong cái thời mạt thế này.

    “Có thể, anh dẫn mọi người lại đây đi.” Tiêu Văn rất muốn gặp những người khác, trong lòng cũng chẳng suy nghĩ gì, chỉ là muốn nhìn nhiều một chút.

    Vu Cường tuy không hoàn toàn tin tưởng Tiêu Văn, nhưng lòng đề phòng đối với Tiêu Văn cũng có chút giảm bớt, như vậy chứng minh Tiêu Văn là người thiện lương. Thời buổi này còn có thể thiện lương như vậy phỏng chừng đều do vị Văn Hàn kia bảo hộ cẩn thận đi.

    Sau khi quay lại xe, Vu Cường gặp bốn đôi mắt nhìn hắn không chớp mắt, cước bộ ngừng một chút. Trương Tường sao cũng tỉnh luôn rồi, bốn người có thể không nhìn tôi như vậy được không.

    “Bọn họ đồng ý cho chúng ta cùng qua sưởi ấm.”

    “…” Trương Băng trừu trừu khóe miệng, ai mà biết có thể nương tựa hai người kia hay không.

    “Thiết!” Vu Phi và Vu Diêu trăm miệng một lời tỏ vẻ khinh bỉ.

    Chỉ có Trương Tường không hé răng, bất quá Vu Cường đoán Trương Tường chỉ là lười nói chuyện mà thôi.

    “Hai người, một người cao, tráng gọi là Văn Hàn, tôi không thấy hắn nói chuyện, bất quá thoạt nhìn không phải loại người hay trở mặt. Chủ yếu là người còn lại, tên là Tiêu Văn, tôi thấy người đó khá tốt bụng, có thể là được Văn Hàn bảo hộ cẩn thận.”

    “Chúng ta phải đi qua sao?” Trương Băng có chút lo lắng, bọn họ hiện tại có xe, mọi lúc sẽ trở thành mục tiêu cướp bóc của người khác. Rốt cuộc có thể tin tưởng hay không, rất khó lựa chọn.

    “Đi thôi, dù sao trong xe chúng ta không còn nhiều xăng lắm, hơn nữa căn cứ cách nơi này còn một đoạn, bị cướp cũng không sợ.” Vu Cường thật ra không hề do dự, ngươi thích xe thì cho ngươi, dù sao cũng không còn nhiều xăng, nơi bọn họ muốn đi cũng chẳng xa.

    Căn cứ trước đây của Vu Cường và Trương Băng cách căn cứ của chính phủ không quá xa, ở đó hẳn là có thể bảo đảm an toàn.

    Thuộc truyện: Mạt thế chi đi theo tang thi huynh có thịt ăn