Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống – Chương 19-24

    Thuộc truyện: Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống

    ☆ Chương 18. Hành động

    “Nhanh thử xem.” Thương Viêm tùy tay cầm lấy một cái đồng hồ điện tử bên cạnh đưa cho Diễm Quân Ly, Thương Viêm so với mình còn hưng phấn hơn, khiến Diễm Quân Ly mơ hồ không rõ.

    “Anh so với em thích hợp hơn.” Cậu thật lòng nghĩ như vậy sao? Tiểu Mạc.

    Diễm Quân Ly chạm vào chiếc đồng hồ điện tử kia thì nó liền biến mất, sau đó dưới ánh mắt chờ mong của Thương Viêm mà trở về trên tay Diễm Quân Ly. Biểu tình của Diễm Quân Ly đã nhu hòa hơn không ít, ít nhất ở trong mắt Thương Viêm, Diễm Quân Ly đã có dấu hiệu tín nhiệm.

    Diễm Quân Ly đeo ngọc giới lên tay, y mơ hồ có chút cảm giác liên thông với không gian, tình huống trong đó đang phản hồi lại cho y biết. Ở trong đầu, y có thể nhìn thấy độ lớn nhỏ và nhìn xem tình huống bên trong.

    Trong không gian có một mẫu đất vườn, tuy rằng trên đó không có gieo trồng bất luận cây cỏ gì, nhưng Diễm Quân Ly biết một khi đem hạt giống ươm lên thì sẽ có kết quả không ngờ tới. Còn bên trên là ánh dương quang rực rỡ xán lạn, chiếu xuống khe suối nhỏ khiến nó như lung linh nhảy múa.

    Diễm Quân Ly cảm thấy không gian này thật là huyền diệu, nó có thể chứa đựng vật sống, điều ấy là do y đem chú cá vàng ở bể thủy tinh bên cạnh bỏ vào thử cho nên mới biết. Tuy nhiên y không dám thử người sống, hiện tại ở nơi đây chỉ có y và Tiểu Mạc mà thôi. Bất quá việc này cũng không vội, chờ Sau khi mọi việc ổn định thì sẽ thử.

    Y biết cái ngọc giới không gian này đặc biệt, bởi vì không gian của Tiểu Mạc không thể nào chứa đựng người sống, hơn nữa còn là một cái kho hàng với bốn vách tường vuông.

    Mọi thứ khiến cho Diễm Quân Ly hiểu không gian này không được tầm thường, y thấy Thương Viêm khi nghe y miêu tả khung cảnh bên trong đó thì hai mắt trở nên long lanh trong suốt, tim không khỏi mềm ra, bắt lấy ngón tay Thương Viêm đưa vào miệng cắn một cái.

    Thương Viêm bỗng nhiên cảm thấy ngón tay đau đớn một cái, khiến cậu từ trong hưng phấn hoàn hồn trở lại, lúc này nó đã được đưa tới trên ngọc giới đeo ở ngón giữa của Diễm Quân Ly.

    Ngọc giới dưới cái nhìn kỳ dị của Thương Viêm chậm rãi mà hút hết máu của cậu, tuy rằng không mãnh liệt như Diễm Quân Ly vừa rồi, nhưng Thương Viêm cũng cảm thấy một cỗ liên hệ như có như không, Thương Viêm bèn đưa ánh mắt nghi hoặc nhìn chằm chằm Diễm Quân Ly.

    “Ca?” Không nghĩ ra được đáp án nên Thương Viêm đành tìm sự giúp đỡ từ phía Diễm Quân Ly, “Thử xem thôi mà” So với Thương Viêm thì Diễm Quân Ly bình tĩnh hơn nhiều lắm. Y phát hiện bộ dáng em trai nhà mình khi cao hứng nhìn thật là hấp dẫn, vì cảm xúc không rõ này mà Diễm Quân Ly hành động nhanh hơn so với lý trí.

    Lần đầu tiên bị tình cảm dẫn dắt… cũng không tệ lắm.

    ‹… Hệ thống, còn có thể như vậy sao?› Không có được đáp án, Thương Viêm chuyển hướng hỏi sang hệ thống, trong《Đế Vương Mạt Thế》, không gian hư vô chỉ có một chủ nhân duy nhất là Chung Hư Lữ, hơn nữa Chung Hư Lữ cũng chưa từng mang ai vào đó cả.

    ‹Ngươi hỏi ta, ta hỏi ai?› Hệ thống có chút kinh ngạc, những gì nó biết cũng chẳng nhiều hơn Thương Viêm là bao, nó không thể nào ngờ tới là không gian hư vô lại có thể nhận thêm một chủ nhân thứ hai.

    “Phải đi à.” Diễm Quân Ly đã quen với động tác ngơ ngác vứt y ra sau đầu của cậu cho nên y không để ý nữa, hiện tại không phải là thời điểm tranh cãi vấn đề này.

    “Dạ” Thương Viêm đành quẳng cái vấn đề không hồi kết kia ra sau đầu, không khí xung quanh bởi vì động tác vừa rồi của Diễm Quân Ly mà trở nên nhu hòa không ít, điều này khiến Thương Viêm âm thầm cảm thán, có phải BOSS đã dần dần bắt đầu tín nhiệm cậu hay không?.

    Diễm Quân Ly liếc mắt nhìn cửa ra vào đang bị một đống hổ lốn che chắn, quyết đoán bỏ qua, tùy tay cầm lấy ly nước bên giường, Thương Viêm còn chưa kịp phản ứng thì y đã quăng ly nước ra phía trước.

    Ly nước tạo thành một đường parabol tuyệt đẹp trên không trung, cuối cùng đem cửa thủy tinh rắn chắc nện đến tan xương nát thịt, tình huống trước mắt khiến Thương Viêm cứng đờ. BOSS chính là BOSS, ngay cả đường đi cũng khác người bình thường.

    “Tôi nghĩ, tin tưởng cậu cũng không quá khó, hoặc nói cách khác chính là… rất đơn giản.” Diễm Quân Ly cao hơn so với Thương Viêm, y nhìn đỉnh đầu đen thui của Thương Viêm không hiểu tại sao trong lòng rất kỳ lạ, cho nên tự nhiên mà đưa tay đặt lên trên tóc Thương Viêm sờ loạn, giống như là an ủi Thương Viêm đang kinh hách quá độ, đổi lấy biểu tình cứng ngắc của Thương Viêm.

    BOSS đây là vuốt lông cho mèo sao? Bất quá quan trọng là câu nói kia, hàm ý mà cậu muốn à?

    Diễm Quân Ly đi phía trước Thương Viêm, cầm trên tay chính là miêu đao mà Thương Viêm lấy ra từ không gian, tuy rằng Diễm Quân Ly chưa từng học qua, nhưng sau khi Thương Viêm làm mẫu mấy lần thì y cơ bản đã thuộc nằm lòng, triển khai chiêu thức hoàn toàn giống dân thiện nghệ, trực tiếp hạ knock out Thương Viêm đồng hài.

    Xét về cấp bậc và sát khí mà Diễm Quân Ly phát ra, tang thi nhìn thấy Diễm Quân Ly liền trở mình “chạy”, hận không thể cách ly càng xa càng tốt.

    Nhìn viện an dưỡng tràn đầy tang thi, kết hợp với mọi chuyện mà Thương Viêm nói trước đó, Diễm Quân Ly cũng hiểu rõ được phần nào tình hình thế giới lúc này.

    Xem ra mọi thứ so với trong tưởng tượng của y còn nghiêm trọng hơn nhiều, trước đó cho rằng sự tình chỉ có chút phiền phức, ai ngờ đâu sự tình lại phát triển đến trình độ này, dường như cả thế giới đang bị tê liệt hết cả.

    Thương Viêm trước đó đã nắm bắt thời cơ mà hủy hết toàn bộ camera, Diễm Quân Ly cũng không cần bận tâm tới, tay hướng về phía vật tư, chạm… đồ vật lập tức tiến nhập không gian hư vô.

    Thương Viêm và Diễm Quân Ly vui sướng (?) thu thập ở viện an dưỡng, tuy nhiên những người khác thì không có được an nhàn thoải mái như vậy. Bọn họ chẳng thể nào sánh được với Diễm Quân Ly, cho dù bọn họ không bị nhiễm, cho dù bọn họ thức tỉnh dị năng, nhưng nhìn thấy cảnh tượng tang thi khắp nơi như thế này, bọn họ không thể nào có được bình tĩnh như Diễm Quân Ly.

    Johnny, một bệnh nhân ở viện an dưỡng, nhà hắn có tiền có quyền, nổi danh ăn chơi trác táng, nhưng hiện tại hắn chỉ có thể để cho tang thi đuổi bắt.

    Trời biết khi hắn vừa tỉnh dậy, nơi này thay hình đổi dạng toàn bộ, điện thoại internet thư từ qua lại hoàn toàn bị tê liệt, hắn chỉ có thể tranh thủ thời điểm tang thi xông vào phòng, tìm ra chỗ hở mà chạy khỏi nơi đó. Hơn nữa, hắn không có thức tỉnh bất kỳ dị năng gì, ngay cả thể lực cũng không đủ để chạy đua cùng tang thi.

    Bây giờ Johnny đã thoát lực quá độ, hắn tựa hồ có thể cảm giác được tang thi cách hắn càng ngày càng gần. Thời điểm hắn đã không thể nào trụ vững được nữa, thì có hai người xuất hiện ở phía trước không xa, bọn họ tay cầm trường đao, trên mặt còn có vết máu, chắc là do chém giết tang thi bị dính phải.

    “Các người cứu tôi với, nhà của tôi là XX, nhất định sẽ có lợi cho các người.” Johnny dường như khẳng định chắc chắn là hai người này sẽ cứu hắn, hy vọng sống sót sau tai nạn xuất hiện dưới đáy mắt.

    Hai người đối diện Johnny, vừa thu thập vật tư vừa tranh thủ giết tang thi để luyện tập, đó chính là Thương Viêm cùng Diễm Quân Ly. (tang thi mặt khóc tang)

    Thương Viêm nhìn cái kẻ khóc đến xấu xí đang chạy về phía bọn họ, mặc dù có chút không bằng lòng, nhưng cũng không thể đem người này bỏ lại đây, dù sao cũng là một sinh mệnh.

    Tuy nhiên lúc Thương Viêm tính toán đi ra phía trước, thì Diễm Quân Ly đã nhanh tay hơn, chém người nọ một đao. Johnny còn chưa kịp phản ứng, linh hồn của hắn đã men theo ánh mắt chờ mong xen lẫn sự ngạo mạn hóa thành hư không.

    Sau khi Johnny ngã xuống, đôi môi mỏng của Diễm Quân Ly phát ra lời nói tàn nhẫn: “Chắn đường.”

    Vẻ mặt Diễm Quân Ly rất tự nhiên, giống như vừa rồi y chỉ đang chém một miếng đậu hũ. Khóe miệng hơi cong hé lộ ra sự vô tình và sát khí, đôi mắt tràn ngập khinh thường nhìn về phía trước, vô ý thức phát ra uy áp khiến cho đám tang thi ở đó khủng hoảng.

    Cả người Diễm Quân Ly giống như đứng bên bờ vực nguy hiểm, giống như tử thần đến từ địa ngục tàn nhẫn không có chút do dự, giống như mọi thứ đều đương nhiên như vậy.

    Máu tươi nhiễm đỏ hai mắt Thương Viêm, cậu nhìn về phía Diễm Quân Ly mang theo sự sợ hãi vô tận, tuy rằng biết đi theo BOSS nhất định sẽ phát sinh loại sự tình này, tuy nhiên không nghĩ nó đến quá nhanh như vậy.

    “Tiểu Mạc sợ hãi?” Diễm Quân Ly hỏi rất nhẹ, nhưng ánh mắt nhìn về phía Thương Viêm lại khiến cậu kinh hãi đến vỡ mật, thân mình bất giác mà có chút run rẩy. Khuôn mặt Diễm Quân Ly trước sau vẫn anh tuấn, tuy nhiên trong mắt của Thương Viêm, thì lại là sự tuyệt tình và mê mị một cách quỷ dị.

    Thương Viêm bị Diễm Quân Ly nhìn chăm chú, chờ đợi câu trả lời của cậu. Tuy rằng tim gan của cậu bị hù đến run rẩy. Nhưng cậu vẫn cố lấy dũng khí cùng Diễm Quân Ly đối mặt, cho dù có xảy ra chuyện gì thì cậu cũng phải đứng về phía Diễm Quân Ly, câu trả lời lắp bắp nhưng mang theo hàm ý khẳng định với Diễm Quân Ly: “Đương nhiên… sợ hãi.”

    Nghe thấy câu trả lời, Diễm Quân Ly rõ ràng rất vừa lòng, phải nói là thái độ của Diễm Quân Mạc khiến y rất vừa lòng. Y làm như vậy từng khiến không ít người phản bội, mà Thương Viêm rất may mắn là không nằm trong phạm vi đó.

    “Kỳ thật điều này cũng không có gì quá.” Đây là mạt thế. Thương Viêm liếc mắt nhìn thi thể, cậu đã nhanh chóng tiếp thu được sự tình này, suốt một tháng trời chuẩn bị tâm lý quả là không uổng phí.

    “Em sẽ không cản trở, em không có khả năng đuổi kịp anh, nhưng em sẽ đi theo phía sau lưng anh.” Hành động của Diễm Quân Ly làm cho Thương Viêm rõ ràng, Diễm Quân Ly là một người tàn khốc như thế nào. Nhưng cậu sẽ không biến thành tồn tại cản trở, không chỉ trên phương diện năng lực, ngay cả phương diện tâm lý cũng sẽ không.

    Ngữ khí kiên định làm cho Diễm Quân Ly hiểu được quyết tâm của Thương Viêm, cũng nghe hiểu được hàm ý của Thương Viêm. Độ cong ở khóe miệng Diễm Quân Ly bởi vì câu nói của Thương Viêm mà càng lớn, em trai của y so với trong tưởng tượng của y còn mạnh mẽ hơn nhiều.

    Này, rất tốt.

    “Vậy cậu phải theo cho sát.” Diễm Quân Ly xoay người, Thương Viêm không thể lại nhìn thấy nụ cười dịu dàng của Diễm Quân Ly, đó là một loại ấm áp như xuyên thấu băng tuyết.

    Vật tư ở viện an dưỡng mặc dù nhiều, nhưng vì Thương Viêm trước đó đã sớm đem camera và cửa phá hủy hết, cho nên động tác của bọn họ rất nhanh. Diễm Quân Ly cũng không có nghĩ tới đây là do Thương Viêm làm, dù sao nơi này có nhiều người như vậy, tranh tranh đoạt đoạt phá hủy một vài thứ thì cũng không phải là không có khả năng.

    Thương Viêm và Diễm Quân Ly leo lên chiếc Hummer mà cậu lấy ra từ trong không gian, quả nhiên ở mạt thế không xài Hummer là không đủ phong cách. Đã có Diễm Quân Ly ở đây, Thương Viêm đương nhiên là ngồi ở ghế phó lái, nhìn Diễm Quân Ly động tác chuẩn xác mà bẻ lái, lui về phía sau, đi tới, động tác không hề lo lắng đến việc hư xe nên rất mạnh mẽ và dứt khoát, trong lòng Thương Viêm không khỏi phát ra một tiếng cảm thán.

    Người này ah~, quả nhiên mình còn cách rất xa QAQ.

    Thương Viêm ở bên cạnh chỉ đường, nhìn đống kho hàng xuất hiện trước mặt mà lòng không khỏi kích động, cậu biết vật tư mà La Dịch Di cho cậu chiếm ước chừng 5 kho lớn, hiện tại La Dịch Di nhất định rất hối hận vì đã dùng nhiều vật tư như vậy đi đổi lấy cổ phần.

    Cậu không cần nghĩ cũng biết, La Dịch Di đối với tình huống ngoài ý muốn này có thể nhanh chóng khôi phục tâm tình, nhưng đối với việc tang thi thì không có biện pháp đối phó.

    Ai biểu trước đó bà tính kế tôi, giờ thì tới lúc bà nghèo túng rồi đó. Thương Viêm nở một nụ cười gian…

    ☆ Chương 19. Đồng bạn.

    Diện tích nơi đây không tính là nhỏ, vật tư Thương Viêm đổi đều nằm trong đó. Mục tiêu của cậu là năm kho hàng lớn trước mắt. Thương Viêm còn thông minh đưa ra yêu cầu phân loại rõ ràng, thuận tiện cho việc thu thập.

    Hơn nữa chỗ này cách viện an dưỡng rất gần, tốn hơn mười phút chạy xe là tới, hiện tại bọn họ đang thu thập một cách bừa bãi.

    Thương Viêm nhìn đồ vật rực rỡ muôn màu, giao dịch cùng La Dịch Di quả nhiên là chính xác. Diễm thị chủ yếu kinh doanh thương mại, cho nên chủ sự như La Dịch Di đi thu thập vật tư, thì dù số lượng khổng lồ cũng không ai cảm thấy khác thường. Làm như vậy càng khiến La Dịch Di bận rộn thu thập mà không rảnh bận tâm cậu.

    Hiệu quả của việc thu thập một cách bừa bãi rất là rõ ràng, bất luận là không gian của Thương Viêm hay của Diễm Quân Ly mỗi lần liếc mắt nhìn lại thì nhiều thêm không ít vật tư, còn kho hàng thiếu bớt container đựng hàng, lòng Thương Viêm bây giờ nhộn nhạo cảm giác thành tựu.

    Không gian hư vô là bàn tay vàng của nhân vật chính, trong tiểu thuyết loại Mary Sue thì làm gì có vụ tiêu hao tinh thần lực gì đó, cho nên mặc dù không ngừng bỏ đồ vật vào không gian, Diễm Quân Ly cũng không có bất cứ mệt mỏi gì.

    Lại nói tới Thương Viêm, máu của cậu tuy đã tiến nhập vào ngọc giới, cũng có thể cảm nhận được liên hệ với không gian, nhưng cậu không có cách nào sử dụng không gian. Điều này khiến cậu có chút buồn bực, làm hại cậu nôn nóng muốn vào không gian, đáp án nhất định ngay ở bên trong.

    Chính là cậu “không biết” không gian hư vô có thể cho người đi vào, cậu phải nói với Diễm Quân Ly như thế nào bây giờ? Đáp án ngay ở trước mặt nhưng không thể nào biết tới, thật sự rất ức chế.

    Thu thập xong, hai người quay trở về Hummer. Căn cứ những gì Diễm Quân Ly đã nói, hiện tại bọn họ sẽ đi gặp thủ hạ trước kia của BOSS, nghe nói là hai người trung thành và rất tận tâm. Có thêm đồng bọn, Thương Viêm dĩ nhiên vui lòng, tuy rằng bọn họ có khả năng đối với cậu tồn trữ thành kiến, nhưng cậu tin tưởng biến hóa từ cậu sẽ thay đổi suy nghĩ của họ.

    Tuy thế, cậu vẫn đem hai đồng bọn này nghĩ quá đơn giản.

    Lúc Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng nhìn thấy Diễm Quân Ly thì hết sức hưng phấn, Thương Viêm có thể nhìn thấy trên mặt bọn họ là tươi cười xuất phát từ trái tim.

    Mà Diễm Quân Ly thì có vẻ bình tĩnh hơn rất nhiều, theo thời gian thanh tỉnh của BOSS càng dài, Thương Viêm càng có thể nhìn thấy rõ ràng tàn nhẫn cùng thô bạo trong đáy mắt y. Bộ dáng Diễm Quân Ly mặt không đổi sắc làm y có cảm giác khó tiếp cận, khí tức quanh thân trở nên mờ mịt khó phân biệt.

    Nhìn Diễm Quân Ly bây giờ, Thương Viêm có chút rối rắm, nếu cậu không xoát hảo cảm thì sẽ xuất hiện tình huống gì? Khúc mắc này bị Thương Viêm đặt ở đáy lòng, chính cậu cũng chưa từng chú ý tới.

    Nhận thức của Diễm Quân Ly đối với hai thủ hạ trung thành là như nhau, trong hai năm qua, y có thể nằm ở viện an dưỡng cao cấp này, công lao của hai người đó quả thật không ít.

    Kỳ thật La Dịch Di chịu an bài viện an dưỡng tốt như vậy cho y là vì trong tay hai người này có một ít nhược điểm chí mạng của Diễm thị. Dù sao tập đoàn càng lớn thì càng có nhiều nhược điểm, bởi vậy thành công đạt thành hiệp nghị với La Dịch Di.

    Bất quá y không tính đón thêm người nào nữa. Lâm Lăng cùng Lưu Sở Thiên là cô nhi, là cùng cô nhi viện với y, chứ không phải y là người tốt gì cho cam. Tuy rằng trước đó, y cũng có không ít người trung thành, có năng lực, nhưng con người là ràng buộc, y cũng không vì vậy tự tìm thêm phiền toái.

    Mà khi Lâm Lăng cùng Lưu Sở Thiên nhìn thấy Thương Viêm, tràng cảnh coi như ấm áp phút chốc bị phá hư, khuôn mặt xán lạn tươi cười liền biến thành châm chọc mỉa mai.

    “Ly thiếu gia, tên khốn kiếp này cũng có thể tin?” Lưu Sở Thiên cà lơ phất phơ châm chọc Thương Viêm rõ ràng.

    Lưu Sở Thiên một đầu tóc hồng làm Thương Viêm nhận ra gã là ai. Lưu Sở Thiên dáng người to lớn, màu da cổ đồng, eo cong lưng thẳng nói cho Thương Viêm người nọ tới từ quân đội, không chút che dấu tình cảm trong ánh mắt cùng khí tức trương dương, làm gã có vẻ cuồng dã không câu nệ, phóng đãng gợi cảm. Trong《Đế Vương Mạt Thế》cũng có viết về người này, xuất thân bộ đội đặc chủng được BOSS trọng dụng.

    Mà một người Diễm Quân Ly tín nhiệm nữa là Lâm Lăng, anh ta hiện tại đang đứng một bên hưng trí mà mỉm cười nhìn Thương Viêm. Tuy rằng ánh mắt kia vẫn có chút khinh thường, nhưng anh ta thật thông minh che giấu nó đi.

    Lâm Lăng mang kính mắt có viền, mới nhìn qua là một người ôn hòa, tuy nhiên người nào hiểu rõ anh ta thì biết nụ cười kia tuyệt đối không thể tin. Mâu quang hàm ý cười, ngẫu nhiên hiện lên một tia tinh quang làm người ta hiểu anh ta không hiền hòa như bề ngoài.

    Lâm Lăng cũng không phải loại người có chút tùy tiện như Sở Thiên, nếu Ly thiếu gia có thể đem Diễm Quân Mạc theo tới đây thì đã nói lên, Diễm Quân Mạc này là được Ly thiếu gia tiếp nhận, hiện tại tên ngu ngốc kia nói như vậy không phải là nghi ngờ quyết định của Ly thiếu gia sao.

    Sắc mặt của hai người này khiến Thương Viêm trở nên có chút kỳ quái và nghiêm túc. Cậu lẽ ra nên đoán được, trong《Đế Vương Mạt Thế》, sau này BOSS căn bản không tín nhiệm bất luận kẻ nào, mà dẫn tới kết quả như thế chính là vì bọn họ, bị hai đồng bạn duy nhất mà mình từng tin tưởng phản bội.

    Hai người kia cư nhiên từ bỏ đại BOSS, nhào vào ôm ấp của Chung Hư Lữ. Nghĩ đến đây, ánh mắt Thương Viêm biến lạnh, con ngươi đen trở nên vô tình.

    “Sở Thiên.” Chú ý tới sắc mặt em trai nhà mình càng ngày càng kém, Diễm Quân Ly ẩn ẩn có chút bất mãn với Lưu Sở Thiên, nhẹ giọng kêu tên gã.

    Ngữ khí đạm mạc, ánh mắt lạnh lẽo làm Lưu Sở Thiên ngẩn ra. Gã mặc dù là tùy tiện, nhưng một chút cũng không ngốc, lập tức thu hồi ánh mắt khinh thường của mình. Hơn nữa dị năng Diễm Quân Ly cao hơn rất nhiều, trong lúc vô tình phóng ra uy áp làm Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng đều không tự chủ mà run rẩy.

    Ly thiếu gia, hình như tức giận? Hơn nữa lệ khí cũng càng ngày càng nặng? Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên đều kinh nghi nhìn Diễm Quân Ly, mà Thương Viêm đang suy nghĩ cũng phục hồi tinh thần.

    “Tiểu Mạc là em trai của tôi.” Chỉ một câu liền chứng minh địa vị của Thương Viêm trong lòng Diễm Quân Ly, nếu ngay cả Ly thiếu gia cũng thừa nhận em trai này, vậy bọn họ còn có thể nói gì.

    “Các anh có thể bảo chứng sẽ trung thành với anh tôi sao?” Trong tình trạng cả ba lom lom quan sát nhau, Thương Viêm là người đầu tiên đánh vỡ cục diện bế tắc. Thương Viêm thẳng mắt nói rõ cùng hai người Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên. Lúc bọn họ nghe thấy tên gia hỏa trong dĩ vãng luôn xem là địch nhân kia dám nghi ngờ độ trung thành của họ với Ly thiếu gia, sao có thể không sinh khí.

    Đến ngay cả Diễm Quân Ly nghe Thương Viêm nói cũng khẽ nhíu mày, Tiểu Mạc làm như vậy, chắc chắn sẽ khiến cho ấn tượng của bọn họ đối với Tiểu Mạc càng ngày càng kém, y phát hiện mình cư nhiên sẽ quan tâm đến việc thủ hạ mình đối tiểu Mạc căm thù.

    Chính là khi ba người – kẻ thì tức giận kẻ thì nghi hoặc, nhìn về phía Thương Viêm, lửa giận gì đó đều biến mất không thấy bóng dáng, ngược lại là từng đợt quỷ dị cùng quái nghi.

    Thương Viêm nhìn Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng, ánh mắt thật kiên định, cũng thật khẳng định, giống như là đã nhìn thấy bọn họ phản bội, hoàn toàn làm người chung quanh không nhận ra được cảm xúc. Không nghe thấy câu trả lời, Thương Viêm hỏi lại lần thứ hai.

    “Các anh có thể bảo chứng bản thân sẽ vĩnh viễn trung thành với Diễm Quân Ly?” Hai mắt Thương Viêm giống như ánh trăng tỏa sáng giữa trời đêm, lãnh ngạo không hề pha chút tạp chất, đem thân ảnh Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng khắc trong đó, giống như có thề nhìn thấy tương lai.

    Trên người Thương Viêm không có chút lệ khí nào, nhưng thành công đem hai người kia sinh ra cảm giác không thể chậm trễ, đặc biệt là Lưu Sở Thiên, gã có thể phát giác ra ánh mắt Thương Viêm phần lớn là chăm chú vào gã.

    Trong《Đế Vương Mạt Thế》, hai người này tại lần thất bại đầu tiên của BOSS đã nảy sinh ý tưởng “bỏ gian tà theo chính nghĩa”. Cuối cùng Lưu Sở Thiên thành công phản bội, không chỉ đem chỗ BOSS đặt vật tư nói cho Chưng Hư Lữ, mà còn thành công leo lên chức thủ hạ mà Chung Hư Lữ xem trọng nhất.

    Còn Lâm lăng thì bị giết chết, bất quá anh ta vẫn bị gắn cái mắc phản bội. Thương Viêm nghi ngờ rằng, bởi vì Tiết tháo viết tới một nửa thì cảm thấy đã có La Dịch Di khôn khéo, Lâm Lăng không còn là tồn tại tất yếu nên mới cho anh ta chết đi.

    “Tôi làm sao có thể phản bội Ly thiếu gia!” Lưu Sở Thiên rốt cục từ trong ánh mắt Thương Viêm phục hồi tinh thần, bất quá giọng nói đã không còn khinh thường cùng coi rẻ.

    “Tôi cũng tuyệt không phản bội Ly thiếu gia.” Lâm Lăng cùng Lưu Sở Thiên liếc nhau, đều có thể nhìn ra kinh ngạc từ đối phương.

    Người này, thay đổi.

    “Nhớ kĩ lời các anh đã nói.” Thương Viêm cảnh cáo hai người, chính là ai cũng không thể phát hiện lập trường này hình như đã thay đổi. Sau này, khi hai người nhớ tới thời gian mình cư nhiên bị “lừa dối” mà âm thầm hối hận, thật có lỗi với một thời anh minh của họ.

    Thương Viêm nhìn Diễm Quân Ly một cái, cậu hỏi như vậy là có nguyên nhân, dị năng của BOSS thật đặc biệt, cho dù không sử dụng thì chỉ cần người cấp bậc không cao hơn y, nói dối trước mặt BOSS đều sẽ bị phát hiện.

    Cậu tin tưởng, trong《Đế Vương Mạt Thế》, BOSS vì hai người này phản bội có phản ứng lớn như vậy, cho nên bây giờ mà họ tồn trữ tư tâm, thì cho dù là BOSS, sắc mặt cũng sẽ có chút biến hóa. Bất quá, lúc này xem ra hai người họ thật sự trung thành với BOSS, ít nhất là hiện tại.

    Vậy đến tột cùng là cái gì làm hai người này nảy sinh tâm tư phản bội?

    “Chúng ta cứ giám thị cho nhau đi, các anh không tin được tôi, tôi cũng không tin các anh, như thế nào?” Lần này cậu nhất định sẽ tìm ra lí do phản bội của họ, tuyệt đối sẽ không làm BOSS mất đi hai trợ thủ đắc lực.

    “Cứ vậy đi.” Diễm Quân Ly giải quyết dứt khoát, đoạn tuyệt đường lui của ba người. Hai người kia dù bất mãn cũng sẽ không có ý kiến, huống chi bọn họ cũng tán thành đề nghị này.

    Thương Viêm cường thế như vậy làm Diễm Quân Ly hồi tưởng lúc cậu gỡ xuống camera. Tuy rằng y không nhìn thấy, nhưng cũng không trở ngại y nghe được rõ ràng, trong lòng ấm áp, có lẽ y có thể lại tin Tiểu Mạc một chút.

    ☆ Chương 20. Trước ăn bữa cơm đã.

    “Ọt ọt … Ọt ọt …” lúc này, không biết âm thanh kia là từ bụng ai phát ra, nhưng mọi người xung quanh đều biết rõ đây là cái âm thanh gì, thời điểm mọi ánh mắt đều tập chung trên người Thương Viêm, cậu thật xấu hổ mà đỏ mặt một chút.

    Cậu cũng không bưu hãn như BOSS, cậu đã chẳng ăn gì suốt một ngày rồi, lúc trước vì quá mức hưng phấn, cho dù nhìn thấy thực vật cũng chỉ là nghĩ đem vào không gian, căn bản là không nghĩ đến đưa vào trong miệng một chút, nghĩ lại mà Thương Viêm thấy mình có chút… ngu?

    Bất quá vì âm thanh xấu hổ này mà làm cho không khí nghiêm túc nãy giờ trở nên thoải mái không ít. Mà mặt bánh bao Thương Viêm, làm Diễm Quân Ly nhớ tới chuyện phát sinh vào lần đầu tiên mà Thương Viêm đến phòng bệnh. Đó quả nhiên là thời gian khiến người ta khó quên, lần đầu tiên bị người ta nhéo hai má đến đỏ bừng.

    Sau đó cứ như vậy, tay y trước sự kinh ngạc của Lâm Lăng cùng Lưu Sở Thiên, cộng với ánh mắt u oán của Thương Viêm mà càng đến gần khuôn mặt Thương Viêm, nhéo một cái ~

    “Ca, buông tay.” Cứ thế, Diễm Quân Ly dường như là vô ý thức mà hướng Thương Viêm lộ ra một loại tín nhiệm nhợt nhạt, điều này làm cho lá gan của Thương Viêm bắt đầu mập ra, có ý đồ thoát khỏi ma chưởng của Diễm Quân Ly, chỉ đáng tiếc cấp bậc quá thấp, sau đó liền bị một câu của Diễm Quân Ly ép tới gắt gao.

    “Trách không được lúc trước em muốn niết má anh như vậy, xúc cảm thật không tồi.” Khuôn mặt cười như không cười của Diễm Quân Ly đã thành công làm cho biểu tình của Thương Viêm cứng ngắc. Thương Viêm nhớ đến lần đầu tiên nhìn thấy BOSS liền hung hăng nắn nhéo, cảm thấy lúc này nên lơ đi là tốt nhất, tuy nhiên lực đạo càng ngày càng lớn là như thế nào vậy?!!!

    Diễm Quân Ly hiểu được hành động này của y rất trẻ con, thậm chí bản thân y cũng biết rằng có gì đó không ổn, nhưng dưới tình huống không có người ngoài như vầy, nắn nắn niết niết vài lần thì cũng có thể.

    Sau đó động tác của y cũng làm cho hai người đã đi theo Diễm Quân Ly bảy năm sợ ngây người. Phải biết khi bọn họ nhìn thấy Diễm Quân Ly thì y luôn nghiêm mặt, chưa từng thấy qua biểu tình sinh động như vậy, cũng gián tiếp chứng minh địa vị của Diễm Quân Mạc trong lòng y.

    Nhìn đứa em trai nhà mình đánh bạo mà dùng ánh mắt u oán trên người y, ý cười trong mắt Diễm Quân Ly càng đậm thêm một ít. Tiếp đó Diễm Quân Ly nhìn đến Lưu Sở Thiên bởi vì biểu hiện của y mà kinh ngạc đến ngây người, dùng ánh mắt mà phân phó cái gì đó.

    Lưu Sở Thiên hoàn hồn một cái, nhưng lúc này Diễm Quân Ly đã dời tầm mắt đi. Ly thiếu gia sai gã làm cái gì nha?

    Hửm, Ly thiếu gia phân phó gì vậy? Lưu Sở Thiên dùng tay huých huých Lâm Lăng. Sau đó, Lâm Lăng dùng ánh mắt ngạc nhiên trả lời Lưu Sở Thiên: Ly thiếu gia gọi cậu đi nấu cơm.

    Lưu Sở Thiên là thủ hạ đa công dụng của Diễm Quân Ly, gã có thể nấu ra những món ăn tốt nhất cho Diễm Quân Ly dùng. Vì thế, khi Thương Viêm nhìn đến một bàn đầy đồ ăn, ánh mắt nhìn Lưu Sở Thiên khó tránh khỏi có một chút kỳ dị, không thể tưởng được tên Lưu Sở Thiên kia cũng là một cô dâu nhỏ hiền lương.

    “Cậu đến tột cùng là có ăn hay không!” Lưu Sở Thiên bị Thương Viêm nhìn chằm chằm thì rất không được tự nhiên, gã hét lớn một tiếng muốn Thương Viêm thu liễm loại ánh mắt như muốn trồng một đóa hoa trên mặt gã kia.

    “Lỗ tai cậu đỏ.” Không nhìn đến lửa giận của Lưu Sở Thiên, Thương Viêm bình tĩnh nói ra sự thật, ánh mắt rõ ràng rất vô tội, lông mi dài che chắn ý cười trong đó. Thương Viêm không sợ hãi chút nào mà chọc giận Lưu Sở Thiên, dù sao có BOSS ở bên cạnh mà, tiểu yêu quái tránh xa.

    Sở Thiên phản ứng rất nhanh, nghe Thương Viêm nói liền theo bản năng mà dùng tay sờ lỗ tai, khi gã ý thức được hành động của mình mới phát hiện động tác vừa rồi ngu xuẩn cỡ nào, điều này làm cho màu đỏ trên lỗ tai của Lưu Sở Thiên lan đến cả khuôn mặt cứng rắn.

    “Dùng cơm.” Nhìn thấy Lưu Sở Thiên sắp xù lông, Lâm Lăng liền gắp lấy rau cần, sét đánh không kịp bưng tai mà bỏ vào miệng của Lưu Sở Thiên, đó là món ăn mà Lâm Lăng thích nhất, nhưng Lưu Sở Thiên lại ghét nhất.

    Tuy rằng Lâm Lăng đút rất nhanh, bất quá cũng vô pháp khiến cho Lưu Sở Thiên bỏ được thói quen kén ăn của gã. Tại quân đội thì còn tốt, không có điều kiện để kiêng kỵ, nhưng dưới tình huống có điều kiện thì Lưu Sở Thiên so với thiếu gia con nhà giàu còn muốn kén ăn hơn.

    “Lâm Lăng!” Một hơi đem rau cần từ trong miệng nhả ra, từ trong thanh âm thì biết chắc chắn gã đã nghiến răng nghiến lợi rất nhiều, gã dám đánh cuộc rằng Lâm Lăng là đang cố tình chọc tức gã cho nên mới làm vậy.

    Mắt nhìn thấy Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng muốn đánh nhau, Diễm Quân Ly không nói một lời, chỉ dùng một ánh mắt nhẹ nhàng mà lướt qua, khí thế dâng cao làm cho hai người kia lập tức nhụt chí, trở thành cừu nhỏ, nhưng từ trong ánh mắt bọn họ thì có thể nhìn thấy được hai người vẫn còn muốn tiếp tục.

    Mà nguyên nhân phát sinh —— Thương Viêm, thì bị hai người này xem nhẹ. Không phát hiện thái độ Ly thiếu gia đối với cậu ta sao? Bọn họ có ngu mới dám đi trêu vào.

    Đối với Diễm Quân Mạc, hiện tại cũng không thể nói rõ là chán ghét. Lúc trước bọn họ xem Diễm Quân Mạc là kẻ địch, đó là bởi vì cậu ta khi ấy đứng chung phía với kẻ thù, cho nên bọn họ đối với cậu căm thù, nhưng thật ra cậu ta căn bản không làm cái gì quá đáng đối với Ly thiếu gia.

    Bởi vậy bọn họ có khả năng tiếp thu Diễm Quân Mạc, đồng thời vừa rồi biểu hiện của Ly thiếu gia cũng làm cho bọn họ sinh ra thay đổi rất lớn đối với Diễm Quân Mạc, có lẽ Diễm Quân Mạc sẽ có biểu hiện vượt ngoài dự liệu của bọn họ. Bọn họ bắt đầu có chút chờ mong.

    Mà cảm giác của Thương Viêm đối với hai người này cũng không phải quá tệ, tuy nhiên có thể tiếp thu bọn họ hay không lại là một chuyện khác, lý trí trên hết vẫn đối bọn họ nghi ngờ. Bất quá lần này hệ thống cũng không có bất luận phản ứng gì, ngược lại làm cho cậu đối với hai người này ôm hy vọng.

    Bất luận là Chung Hư Lữ hay là La Dịch Di thì hệ thống đều biểu hiện ra chán ghét, bởi vì đó là địch nhân của BOSS, đây không phải là có thể chứng minh Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng đều đứng ở bên cạnh BOSS đến cuối cùng hay sao?

    Ánh mắt của Thương Viêm trầm tĩnh mà đảo qua cái cảnh tượng “vui vẻ hòa thuận” lúc này, Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng bởi vì BOSS bên người bỏ đi bề ngoài hoa lệ mà hé ra bộ dáng chân thật một chút, trong con ngươi của BOSS cũng toát ra bình tĩnh thản nhiên

    Bản thân cậu cũng hơi chút thả lỏng, áp lực khi xuyên qua cùng với mạt thế đến đã giảm không ít. Cậu bắt đầu hy vọng có thể tiếp tục duy trì như vậy, hy vọng mình có thể triệt để thay đổi nội dung vở kịch trong《Đế Vương Mạt Thế》.

    “Tiểu Mạc?” Mất mát của Thương Viêm rất dễ dàng bị Diễm Quân Ly phát hiện, Diễm Quân Ly nhăn mày lại, đang nói rõ y có chút không vui. Y tựa hồ không thích Tiểu Mạc có loại thất thần bi ai này.

    Diễm Quân Ly nói làm hai người đang “thâm tình nhìn nhau” cũng quay về phía Thương Viêm, Thương Viêm hơi chút kinh hãi, lập tức triển khai khuôn mặt tươi cười để ứng phó.

    “Em chỉ là có chút lo lắng về tang thi, đây là mạt thế.” Thương Viêm tươi cười có chút miễn cưỡng, vừa vặn cậu cũng nói thật lo lắng trong lòng ra.

    Thương Viêm vừa nói thì Diễm Quân Ly liền biết Thương Viêm đang nói dối, nhưng y vẫn không vạch trần, mỗi người đều sẽ có những thứ mà bản thân muốn che giấu, không ảnh hưởng đến toàn cục thì cũng không có gì, chính là trong lòng của y lại ẩn ẩn khó chịu, là xảy ra chuyện gì?

    Trên bàn bắt đầu trầm mặc, mỗi người cũng đang tự hỏi về vấn đề mà Thương Viêm đề xuất. “Các cậu biết được những gì?” Diễm Quân Ly mở miệng, Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng đương nhiên là vui lòng mà vì Diễm Quân Ly cung cấp tin tức.

    “Tang thi giống như là XX trong phim ảnh, chúng nó sẽ không mệt nhọc, sẽ không đau đớn, là cái xác không hồn. Dựa vào thính giác cùng thứ cảm ứng nào đó đối với người sống mà kiếm ăn, tạm thời không có xuất hiện động vật cùng thực vật biến dị.”

    Lưu Sở Thiên cảnh giác liếc mắt nhìn Thương Viêm một cái, tuy rằng gã đã không còn ghét người này, nhưng với gã mà nói người này vẫn là một người xa lạ. Bởi vì Ly thiếu gia không để cho gã có thời gian lảng tránh, nên gã mới có thể nói trước mặt như vầy.

    “Hiện tại xã hội rất hỗn loạn, tuy rằng thông tin không dùng được. Nhưng từ tình huống trên đường là có thể biết, không có người trấn áp bạo động. Cướp đoạt không trật tự đã nói lên, nước Z hoàn toàn bị công hãm.” Nói đến chính sự, biểu tình của Lâm Lăng nghiêm túc, ánh sáng đen tối trong mắt làm cho người khác biết tình huống không chút gì khả quan.

    “Chúng tôi ở đây tương đối hẻo lánh, tình huống biết đến cũng không phải rất nhiều.” Lâm Lăng chen vào.

    Nơi này là khu mới quy hoạch, bởi vì viện an dưỡng của Diễm Quân Ly gần đây cho nên hai người mới ở lại. Đồng thời nơi đây cũng thuộc dạng cao cấp, nhân khẩu ít, cho nên bọn họ không rõ lắm tình huống ở nội thành.

    “Sau khi chúng tôi tỉnh lại, Văn Cẩu có đề nghị đi thu thập vật tư, bởi vì đến sớm cho nên mang về không ít lương thực. Hơn nữa chúng tôi không biết nước có bị nhiễm hay không, bởi vậy hiện tại đều dùng là nước khoáng.”

    Lưu Sở Thiên nói xong, liền lấy ra một cái chìa khóa cắm vào ổ khóa vặn vẹo, đẩy ra cửa phòng gỗ, có thể thấy bên trong là vật tư được xếp ngay ngắn chật chội. Mà chiếm cứ không gian lớn nhất chính là một bình nước lớn.

    Nơi đây này là một gian hai phòng, nhưng Lâm Lăng bọn họ không ngu ngốc mà đem vật tư đặt ở phòng khách, bọn họ đem chúng đặt trong một cái phòng kín, hai người chung một phòng, như vậy cũng tăng thêm an toàn cho mạng sống.

    Không thể không nói, Lâm Lăng cùng Lưu Sở Thiên cẩn thận là tốt, cẩn thận cũng là tất yếu. Tuy rằng chỉ là việc nhỏ, nhưng từ loại việc nhỏ này mà Thương Viêm có thể rõ ràng nguyên nhân Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng có thể đứng tại bên người Diễm Quân Ly.

    Trong《Đế Vương Mạt Thế》, nước thật sự là bị nhiễm, điều này cũng dẫn đến nhân loại càng ngày càng ít, xuất hiện tình huống quá nhiều tang thi chiếm cứ xã hội, may mắn tình trạng này chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn vào trung kỳ.

    Mà cái sự tình đột phát không chút logic này xuất hiện cũng bởi vì Chung Hư Lữ, làm cho Chung Hư Lữ được đến bàn tay vàng ‹tinh lọc nguồn nước›, gián tiếp đem một số lượng lớn người sống sót đang cư trú bên BOSS chạy sang ôm chân Chung Hư Lữ.

    Nghĩ vậy, Thương Viêm liền quyết định nhất định phải đem cái bàn tay vàng kia biến thành bàn tay đen…

    Lúc này, Diễm Quân Ly gặp được vật tư, tay theo thói quen mà duỗi ra phía trước, nhưng cũng may y đúng lúc nhịn được, hơi đảo qua ba người ở đây, cuối cùng dùng mắt ra hiệu cho Thương Viêm.

    Toàn bộ chú ý đều trên người Diễm Quân Ly, Thương Viêm rất dễ dàng mà phát hiện được ánh mắt này, Thương Viêm chỉ hơi suy tư liền hiểu được ý tứ của Diễm Quân Ly. Thương Viêm dưới ánh mắt nghi hoặc của Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng, đi đến trước vật tư, tay nhỏ bé duỗi ra, tất cả vật tư kia đều bị Thương Viêm thu vào không gian bên trong.

    “Dị năng!” Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng trăm miệng một lời, ngay cả khiếp sợ bên trong cũng đều giống nhau y đúc. Bọn họ tại thời điểm nhìn thấy tang thi đã cảm thấy có khả năng xuất hiện dị năng như trong tiểu thuyết hay không, hiện tại vừa thấy liền đoán rằng đây là dị năng không gian.

    “Tôi biết mà, mạt thế, tang thi đều xuất hiện, dị năng làm sao có thể không đu theo chớ.” Lưu Sở Thiên nhìn thấy Thương Viêm hư không mà đem đồ vật biến mất, thì bước lên nhìn một chút. Thương Viêm cũng sẽ không để ý, bởi vì lòng tự trọng của cậu đang được đề cao.

    Thấy biểu tình hâm mộ của người khác thật là thích ah~~!

    Y biết năng lực không gian này là trước mạt thế Tiểu Mạc đã có, cho nên không gian của Tiểu Mạc tuyệt đối không phải là dị năng.

    Bất quá, dị năng sao?… Con ngươi đen của Diễm Quân Ly ẩn ẩn một chút lóe sáng, có lẽ nên nghiên cứu thử một phen.

    ☆ Chương 21. Ngủ.

    Tuy rằng Lưu Sở Thiên thực không muốn thừa nhận cái tên gia hỏa hiện giờ trở nên thông minh lại có chút ác liệt này, nhưng không gian của cậu ta đích thật là hữu dụng vô cùng, trong mắt cũng nhiều thêm một chút chờ mong.

    Mà Lâm Lăng thì càng không cần phải nói, tinh quang trong hai mắt đang nói cho những người khác biết anh đang tính toán đến những ích lợi mà Thương Viêm có thể mang đến.

    Bất luận là thời điểm gì, con người cũng không có khả năng sinh tồn nếu thiếu thức ăn, đồng thời con người còn có khuynh hướng cướp đoạt, hiện tại đặt trong không gian vừa an toàn lại tiện nghi.

    “Tiểu Mạc, sau này vất vả cho cậu~” Lâm Lăng đột nhiên trở nên hòa ái dễ gần, Thương Viêm có cảm giác mình nhất định là đang mơ.

    “Không gian của cậu còn nhiều hay ít?” Giọng điệu Lưu Sở Thiên lập tức trở nên không chút khách sáo, làm cho Thương Viêm thiếu chút nữa sặc nước miếng của chính mình. Hai người này không phải lòng phòng bị rất lớn hay sao? Vì lý do gì mà dễ dàng tin tưởng cậu như vậy, loại tiết tấu muốn giao cho cậu bảo tồn hết tất cả vật tư là như thế nào đây?

    “Đại khái là gấp hai lần phòng này.” Tuy rằng Thương Viêm nghĩ như thế, nhưng vẫn trả lời vấn đề của Lưu Sở Thiên. Chỉnh lý của Hệ thống khiến cho không gian của cậu dư ra được một chút, đương nhiên hiện tại cu li hệ thống vẫn còn đang chỉnh lý.

    Ánh mắt của Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng cùng lúc lòe lòe tỏa sáng. Tuy rằng không gian không phải rất lớn, nhưng có thể để không ít đồ vật, chủ yếu hơn là vật tư không cần chiếm cứ không gian trong xe.

    Mà đứng một bên, khóe miệng của Diễm Quân Ly hơi nhếch lên, xem ra hiện tại Sở Thiên cùng Lâm Lăng đã thử tín nhiệm Tiểu Mạc, y hiểu rất rõ, đối với một đội ngũ mà nói, thứ quan trọng nhất đó chính là nhân tâm.

    Dưới ánh mắt kinh ngạc của Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên, Thương Viêm theo chân Diễm Quân Ly bước vào nhà. Nơi này chỉ có hai phòng, Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên một gian, dĩ nhiên Thương Viêm cùng Diễm Quân Ly một gian.

    Không biết rằng, hành động của Diễm Quân Ly đã khiến Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng dâng lên tâm tư khác. Điều này cũng làm cho ngày sau, Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng đối với biểu hiện đệ khống (*) của Diễm Quân Ly đã có chuẩn bị tâm lý sẵn.

    “Nhìn thấy không?” Lưu Sở Thiên có chút không theo kịp, nhìn hai thân ảnh đã đi mất, lông mày của gã nhíu chặt, nói rõ lên tính không xác định đối với chuyện này.

    “Mắt có vấn đề là một chuyện không tốt đâu, hiện tại là mạt thế rồi đó.” Lâm Lăng có chút tiếc nuối nhìn Lưu Sở Thiên, nhưng anh hiểu được, đây là câu nói giỡn để dời đi sự chú ý của bản thân.

    “Miệng anh chẳng nói ra được lời nào hay, chỉ có mỗi mình tôi là chịu đựng được thôi.” Ngược lại, Lưu Sở Thiên cũng không tức giận, mỉm cười liếc mắt nhìn Lâm Lăng một cái, cào cào mái tóc đỏ lửa của mình cho đến khi nó bù xù.

    “Tôi mặc kệ.”

    “Vâng vâng vâng, chỉ có cậu chịu được tôi. Thuần M~ “

    Ly thiếu gia bài xích người khác đến độ nào, Lâm Lăng so với bất kỳ ai cũng đều rõ ràng hơn, bởi vì Sở Thiên có năng lực nên gã phải thường xuyên ra ngoài làm việc, chỉ còn một mình anh ở bên cạnh Ly thiếu gia mà thôi.

    Cho nên anh biết rất rõ về việc Ly thiếu gia không thích người khác ở cạnh bên người, đã đi theo Ly thiếu gia nhiều năm như vậy mà anh còn chưa được bước chân vào phòng y nửa bước, thế mà hiện tại y lại cùng người kia ở chung một phòng.

    Lâm Lăng ép buộc bản thân dời đi lực chú ý, anh hiểu được rằng Ly thiếu gia sẽ không để cho một thủ hạ can thiệp quá sâu vào việc của y, vì thế “Thuần M” Lưu Sở Thiên liền trở thành mục tiêu mà Lâm Lăng dời đi sự chú ý.

    “Lâm Lăng!” Lưu Sở Thiên định trở về phòng, bỗng dưng thu chân lại xoay sang hướng Lâm Lăng, “Anh đừng có quá kiêu ngạo!” Lưu Sở Thiên đè thấp thanh âm rống vào mặt Lâm Lăng, gã không thể làm phiền đến Ly thiếu gia nghỉ ngơi.

    “Sẵn sàng phục vụ.” Lâm Lăng biết Lưu Sở Thiên cũng đang cần một biện pháp để dời đi lực chú ý, vì thế hai người rất nhanh sát nhập lại thành một —— đánh nhau.

    Mà ở một căn phòng khác, Diễm Quân Ly cùng Thương Viêm đang chứng thực chuyện… giữa nam nam với nhau (trong truyện đam mỹ) cũng có khả năng hoàn toàn đắp chăn mà nói chuyện phiếm.

    Thương Viêm nằm trên giường, cứng ngắc mà nằm trên giường. Căn phòng này có nhà vệ sinh riêng, hiện tại BOSS đang ở trong đó tắm rửa, còn bản thân cậu thì đem mình chà lau sạch sẽ sau đó leo lên giường chờ.

    Sao lại có “cảm giác” nằm chờ bị thông thế này?

    [ở đây tác giả dùng từ “dắt lừa thuê” = đồng âm với cảm giác]

    Nhìn bóng hình thấp thoáng phía sau cửa, Thương Viêm lại nhớ tới lúc sáng nhìn thấy thân thể của Diễm Quân Ly, khuôn mặt thật không có tiền đồ mà đỏ ửng cả lên.

    Thuần khiết một chút đi, Thương Viêm! Trong lòng Thương Viêm đang thầm mắng nhiếc bản thân, vì cái gì trước khi xuyên qua lại xem bộ《 Gia là thụ, cưng là công 》.

    Khi đó cậu đang đói truyện, chỉ muốn tìm một quyển tiểu thuyết để thư giải tâm linh mỏng manh mà thôi.

    Khi đó cậu cũng chẳng cảm thấy gì, cậu tự biết rõ bản thân là thẳng, sẽ không sợ bị truyện đồng hóa, cậu chỉ là tò mò nam nam thì “làm” bằng cách nào. Nhưng hiện tại, cậu đã bắt đầu thống hận bản thân ti tiện và não tàn.

    “Kẽo kẹt ~” tiếng mở cửa nhẹ nhàng khiến cho Thương Viêm bừng tỉnh khỏi YY không lành mạnh của mình. Lúc này, Diễm Quân Ly đã thay một bộ quần áo khác, không có áo khoác, càng phô ra thân thể thon dài và rắn chắc.

    “Còn chưa ngủ?” Ngữ khí của Diễm Quân Ly so với buổi sáng vẫn giống y như nhau, nhưng thấp thoáng trong ấy là chút gì đó tùy ý.

    “Ừm, đúng rồi, Ca. Vì lý do gì mà thái độ của Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng đối với em bỗng dưng thay đổi nhanh vậy?” Cái nghi vấn này vẫn luôn xoay quanh trong đầu cậu, Thương Viêm nhỏm dậy ngồi xếp bằng, dùng cái nghi vấn mà bản thân cảm thấy rất hứng thú để hòa tan đi suy nghĩ YY không lành mạnh kia.

    “Vốn dĩ địch ý của bọn họ đối với em là do em đi theo La Dịch Di, nhưng hiện tại em đi theo anh, phần địch ý này cũng theo đó mà tan biến mất.” Diễm Quân Ly ngồi trên giường, đem Thương Viêm vừa mới ngồi dậy đè xuống, bản thân cũng nằm bên cạnh cậu.

    Ngọn đèn vừa tắt thì ánh trăng ngoài cửa sổ đã nhanh chóng xuyên thấu vào phòng, khiến Thương Viêm và Diễm Quân Ly nhìn qua giống y như là đôi anh em bình thường đang thản nhiên nói chuyện phiếm.

    “Hơn nữa em hé lộ năng lực cho bọn họ thấy, đó xem như là em đang tung cành ô liu tín nhiệm, cho dù bọn họ chỉ xem trọng không gian thì thái độ cũng sẽ đối với em tốt hơn, cộng thêm việc, trong mắt bọn họ thì anh rất là tin tưởng em.”

    [Nhánh ô-liu: bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp, chỉ sự hòa bình]

    Nói đến đây, Diễm Quân Ly cũng chẳng thể nào hiểu được bản thân, chỉ mới gần một ngày, tín nhiệm của y đối với Thương Viêm liền kỳ quái mà tăng lên độ cao như thế này, đồng thời còn mang theo thương yêu mà y không muốn thừa nhận.

    Tuy rằng y luôn cố gắng ngăn cản cái loại tình cảm không hợp lý này ấm lên, nhưng mỗi khi y chú ý tới nó thì chẳng hiểu sao Tiểu Mạc đã tiến sâu hơn vào trong tim y, tình cảm tấn công một cách mạnh mẽ khiến y không thể nào ngăn cản được.

    Có lẽ là y đã tịch mịch lâu lắm, có lẽ là tất cả hành động và lời nói của Tiểu Mạc đều bắn trúng hồng tâm của y. Tim đã bất giác giao ra mất rồi.

    Bất quá, loại cảm giác này cũng không xấu. Nếu không xấu vậy thì trầm luân đi, chỉ đánh cược một lần thì cũng không có là gì. Nhưng nếu như vậy thì Tiểu Mạc phải do y phụ trách bảo hộ, bất kể mạt thế hay không.

    Thương Viêm đang mải khẩn trương nên không chú ý tới độ hảo cảm của Diễm Quân Ly đối với cậu đã sinh ra biến hóa, ba trái tim màu hồng kia đã sậm hơn một chút rồi.

    Hơi thở của Diễm Quân Ly cách Thương Viêm rất gần, Thương Viêm nằm ngửa trên giường, còn Diễm Quân Ly thì nằm nghiêng xoay mặt về phía cậu, khiến Thương Viêm lại một lần nữa cứng ngắc.

    “Tiểu Mạc, em là đang khẩn trương?” Thương Viêm quá mức tới rõ ràng, Diễm Quân Ly không muốn bắt bẻ cũng khó, “Trước đó, là ai bò lên giường của anh?” Nhìn bộ dáng của Thương Viêm, Diễm Quân Ly cảm thấy buồn cười lại có chút thú vị, quả nhiên, phản ứng của Tiểu Mạc không có cô phụ sự chờ mong của y.

    “Ai… Ai… Ai bò lên giường của anh chớ!” Sau khi nghe thấy câu này, Thương Viêm xấu hổ đem khuôn mặt hồng hồng của mình úp hẳn vào chăn, chỉ lộ ra cái chóp tóc.

    Lời này thật là đại BOSS nói sao? Không phải cậu tưởng tượng ra đó chứ?

    “Tiểu Mạc, thực đáng yêu.” Lời nói của Diễm Quân Ly dường như xuất phát từ nội tâm, y đã nghĩ thông suốt nên khí tức nhu hòa hơn rất nhiều. Thương Viêm thật tình khóc không ra nước mắt, khí phách tàn khốc vô tình của BOSS chạy đi đâu rồi?

    “Ca, về sau cứ gọi em là Thương Viêm, Thương của tình thương, Viêm của song hỏa.” Thương Viêm nhân cơ hội có được chút yên tĩnh bèn cùng Diễm Quân Ly nói rõ, tiếng nói rầu rĩ từ trong chăn truyền ra. Cậu thực không thích cái cảm giác dùng tên người khác như thế này, mỗi khi BOSS gọi cậu là Tiểu Mạc, cậu tổng cảm thấy thực không được tự nhiên.

    Đồng tử của Diễm Quân Ly co rụt lại, “Là không muốn sử dụng tên kia nữa sao?” Diễm Quân Ly híp hai mắt lại nên Thương Viêm không thể nhìn rõ, cậu trở nên mơ hồ khó nói.

    “Ưm.” Rõ ràng có biến hóa, cho dù không nhìn thấy bộ dáng của Diễm Quân Ly, Thương Viêm vẫn có thể từ thanh âm mà nghe ra. Tuy rằng không biết Diễm Quân Ly khác thường là vì chuyện gì, nhưng nói thì đã nói rồi, muốn thu hồi cũng không có khả năng .

    “Được, Tiểu Viêm, ngày mai anh sẽ nói cho Lăng và Sở Thiên.” Nhận được khẳng định từ Thương Viêm, đôi mắt Diễm Quân Ly nhìn chóp đầu nhú ra của Thương Viêm, dường như đang dần tràn ngập yêu thương.

    Thương Viêm không biết, tên Diễm Quân Mạc là do La Dịch Di đặt, nếu Thương Viêm vứt bỏ tên này, thì chẳng khác nào nói cậu cùng bà ta đã xác định rõ ràng đứng ở hai lộ tuyến khác nhau.

    Diễm Quân Ly nhìn đỉnh đầu kia, tay bất giác mà vươn ra, nhẹ nhàng gãi mái tóc đen thùi của Thương Viêm.

    Tóc Thương Viêm được bảo dưỡng rất là tốt, mềm mại như tơ lụa. Sợi tóc xuyên qua đầu ngón tay Diễm Quân Ly, chút nhiệt khí sau khi tắm rửa cũng theo đó mà vươn vít lại trên tóc.

    Đêm nay, Diễm Quân Ly từ trong cuộc trò chuyện mà dần dần hiểu được con người Thương Viêm, không cần dùng quá nhiều tâm tư phán đoán, chỉ dựa vào ngôn ngữ và biểu tình của Thương Viêm là đại khái có thể hiểu được con người cậu.

    Mà càng hiểu biết, thì càng phát hiện người này rất chân thành với mình, khiến bản thân y cũng ngày càng lún sâu theo.

    Sáng sớm hôm sau, ba người liền bị tiếng đập kịch liệt ngoài cửa làm bừng tỉnh, người duy nhất không bị đánh thức đương nhiên là cái tên mà tối hôm qua mất ngủ, cộng thêm tính cảnh giác thấp nhất — Thương Viêm. Bất quá, cuối cùng Thương Viêm cũng mơ mơ màng màng tỉnh giấc, mang theo đôi mắt nhập nhèm him híp đi ra khỏi phòng.

    Thanh âm đập cửa rất lớn, cùng với tiếng cầu cứu rốt cuộc khiến Thương Viêm hoàn toàn thanh tỉnh, lúc này Thương Viêm mới quan sát ra, trong 4 người ở đây thì đã có hết 3 người mang bộ dạng gấu trúc, Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng là do đánh lộn, mà Thương Viêm cậu là do mất ngủ… OTZ

    “Xảy ra chuyện gì?” Diễm Quân Ly ngồi tao nhã trên ghế sa lông, đó là khí chất khi còn là Diễm thị Đại công tử luyện ra. Chân trái của y gác lên đùi phải, tay rất tự nhiên đặt trên gối, giọng nói “trầm tĩnh” hơn so với bình thường rất nhiều, trên mặt phá lệ mà xuất hiện “tươi cười”, nhưng khiến cho tất cả mọi người đều hiểu rõ… Diễm Quân Ly, tức giận. Đồng thời Thương Viêm cũng hiểu được một sự kiện, BOSS có bệnh huyết áp thấp.

    Ánh mắt Diễm Quân Ly âm trầm cứ như vực sâu vô tận, khí tức lãnh liệt xung quanh khiến cho Lưu Sở Thiên và Lâm Lăng cả người chấn động, toàn thân buộc chặt, ánh mắt thẳng tắp mà nhìn về phía trước, chờ Diễm Quân Ly phân phó.

    Mà Thương Viêm thì thoát khỏi khí phách của BOSS, ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Diễm Quân Ly, bộ dáng cứ y như cô dâu nhỏ. Nhìn Thương Viêm như vậy, tâm tình Diễm Quân Ly ngược lại cảm thấy tốt hơn không ít.

    “Là một người không quen biết, bộ dạng cô ta thực kích động, trên người còn có miệng vết thương. Chắc là học sinh từ nội thành chạy tới. Ngoài thang lầu còn có không ít tang thi, nhưng đã bị cửa rào ngăn trở lại. Bất quá cũng không chống đỡ được bao lâu.”

    Trả lời là Lưu Sở Thiên, gã đã sớm thăm dò. Thông qua mắt mèo để biết tình huống bên ngoài, thời điểm mạt thế giáng lâm là thứ tư, cô ta lại đang mặc trên người đồng phục của trường quý tộc, gã đoán là từ nội thành tới.

    “Ly thiếu gia.” Đồng tử Lâm Lăng toát ra chút gì đó khác thường, ánh mắt nhìn chằm chằm Diễm Quân Ly mong y chấp nhận ý tứ của anh.

    “Đi đi.” Diễm Quân Ly chỉ hơi ngừng một chút, liền phân phó Lâm Lăng đi cứu người nọ về đây. Bất quá, đừng tưởng rằng do Diễm Quân Ly nhân từ, bởi vì ý cười nguy hiểm ngoài miệng Diễm Quân Ly không có chút xu thế biến mất, toàn thân tản mát ra hương vị tàn khốc lạnh người.

    “Cám ơn các anh!” Biểu tình của cô gái kia rất là kích động và cảm tạ, cô là cùng bạn học trở về, ở trên lầu một chính là nhà của cô, nhưng không nghĩ tới lại bị nhốt ở tầng trệt. Về phần, những đồng học đã bị cắn chết, cô chỉ có thể cảm thương cho họ mà thôi.

    Tiểu cô nương tuổi không lớn lắm, trên người còn có đồng phục của trường trung học quý tộc XX, tuy rằng nhìn qua có chút bẩn, nhưng hoàn toàn không che lấp được vẻ đẹp bên trong.

    Không giống Mạt Lỵ yêu mị, tuy nhiên có loại ngây ngô của tuổi trẻ, quần áo rách bươm khiến cho làn da trắng nõn của cô tăng thêm vẻ gợi cảm.

    Mà thời điểm cô nhìn thấy Diễm Quân Ly, trong mắt lóe ra quang mang cùng tự phụ khiến tất cả mọi người ở đây đối với cô ta cảm thấy rất khinh thường. Tiểu cô nương có chút ngượng ngùng, đối với bốn nam nhân cúi đầu cảm tạ, hướng về phía người đàn ông xem ra có vẻ dễ nói chuyện, hé lộ ra xương quai xanh, váy cũng vì vậy mà hơi hơi kéo cao lên.

    Nếu người bình thường khác, có lẽ sẽ hiểu ý tứ trong đó. Mạt thế đột nhiên bùng nổ, nữ nhân nhu nhược đối với đàn ông tạo nên cảm giác yêu thương che chở, nhưng ngặt nỗi, ở trước mặt cô ta, chính là bốn người “không bình thường” này.

    Tằng Kỳ đối với vẻ ngoài của bản thân rất có lòng tin, cho dù là trước mặt cô là 4 người nam nhân còn đẹp hơn mình, cô cũng không có bất luận cảm giác mình sẽ thất bại.

    ☆ Chương 22. Xuất môn

    Tằng Kỳ vừa tới đây đã gặp được bốn nam nhân ưu tú này. Lưu Sở Thiên trương dương cuồng vọng, Lâm Lăng tao nhã, Thương Viêm tinh xảo tuấn mỹ, cuối cùng là Diễm Quân Ly mang theo ý cười có chút tà mị nhưng lại tản ra khí thế quân lâm thiên hạ.

    Có vẻ ngoài ưu tú thật dễ dàng chiếm được hảo cảm của người khác, Tằng Kỳ thật tự nhiên mà sinh ra hảo cảm với mấy người kia, bất quá cô muốn chọn ai đó? Cô chính là sẽ không có lòng tham, chỉ biết một người cũng không chiếm được, ân, vậy cái người thoạt nhìn có khí thế nhất rất tốt.

    Mạt thế chỉ mới nổ ra hơn một ngày, còn cô ta đã được chiều chuộng từ bé đến giờ, cho nên tính tình có chút tự mãn, bất quá cô ta coi như có đầu óc, không biểu hiện ra chút kiêu căng nào. Mà còn biết lợi dụng lòng tự trọng của nam nhân, có một nữ hài nhu nhược xinh đẹp trước mặt, nam nhân nào mà không dâng lên cảm giác tự hào?

    “Em tên Tằng Kỳ, không biết có thể đưa em về nhà không, nhà của em ngay trên kia.” Tằng Kỳ cúi đầu như là không biết phải làm sao, hốc mắt có hơi ướt át, không biết là thật hay giả mà lông mi nhẹ run, phô diễn nhu nhược cùng chút ít kiên cường, hòng gia tăng mị lực của bản thân.

    Bất quá, những người ngồi đây ai mà chưa từng thấy qua người đẹp. Cho dù là Thương Viêm, mỗi ngày nhìn gương cũng mài ra không ít sức chống cự. (Mỗ Sắc: tự kỷ, khinh bỉ chú)

    Vốn là Thương Viêm đối với nữ hài tử đáng yêu sẽ theo thói quen của nam giới mà sinh ra thiện cảm, nhưng khi thấy rõ tâm tư Tằng Kỳ, một chút đồng tình vừa le lói lên đã bị dập mất.

    Về điểm này, rất dễ dàng, có thể thông qua ánh mắt Tằng Kỳ mà biết. Thương Viêm nhìn cô ta, nếu có cơ hội cậu nhất định sẽ hung hăng đả kích, khiến cô ta đem những ý tưởng ngu ngốc toàn bộ vứt bỏ. Bất quá thật hiển nhiên, dư quang Thương Viêm đảo qua Diễm Quân Ly, cảm thấy cơ hội này thực nhỏ bé, bởi vì không bao lâu sau cô ta sẽ không còn tồn tại trên thế giới này nữa.

    “Ah~!” Tiếng cười nhạo của Lưu Sở Thiên làm Tằng Kỳ cảm thấy hết sức khó xử, khi cô tức giận nhìn về phía gã mới phát hiện khinh thường trong mắt gã rõ ràng thế nào. Sau đó mới hậu tri hậu giác mà phát hiện, ánh mắt của những người này đối với cô, cho dù là Lâm Lăng thoạt nhìn ôn nhu nhất cũng hé ra châm chọc không hề che giấu.

    Tằng Kỳ có chút luống cuống, vì sao những người này không giống với các nam nhân khác, sẽ an ủi cô. Giống như những bạn học trước, chỉ cần cô lộ ra bộ dáng nhu nhược thì liền bảo vệ cô về nhà.

    “Còn chưa nhận rõ vị trí của mình sao? Xem ra cô không thông minh như vẻ ngoài nhỉ?” Lời nói Lưu Sở Thiên mang theo châm chọc, làm cô gái không tính là ngốc kia lập tức hiểu được tình cảnh của mình.

    Nhìn cô gái như cừu lọt giữa bầy sói, Thương Viêm có chút đồng tình, nhưng như vậy còn chưa đủ để cậu mở miệng, hơn nữa còn đang ở thời điểm chưa biết gì. Vì thế cậu bảo trì trầm mặc.

    “Cô chắc tới từ nội thành hả? Nói một chút tình huống nội thành xem?” Lâm Lăng cười thật ôn hòa, thanh âm cũng rất dịu dàng, chính là khinh thường trong mắt vẫn rõ ràng như vậy, tương phản như thế làm Lâm Lăng hé ra một loại khí tức quỷ dị.

    “Em… em không biết.” Ánh mắt Tằng Kỳ lóe lóe, chẳng lí nào cô phải nói cho những người khinh bỉ cô, Tằng Kỳ tính cách chẳng chịu thua kém ai, bất quá dùng sai thời gian. Trong ánh mắt khinh rẻ của Lưu Sở Thiên, phản chiếu ánh mắt hoảng sợ của Tằng Kỳ, tay cô đã bị chặt đứt.

    Những vặn vẹo trên mặt cô khiến Thương Viêm đem đầu chuyển hướng ra ngoài cửa sổ, ý đồ xem nhẹ cảm xúc trong lòng.

    “Sợ hãi sao?” Diễm Quân Ly nhẹ giọng hỏi ý kiến Thương Viêm, tuy rằng vẫn là tươi cười, nhưng ở đây ngoại trừ Tằng Kỳ đang bận tâm đến tay mình, ai cũng có thể nhìn ra biến hóa của Diễm Quân Ly.

    Tươi cười của Diễm Quân Ly đối với Thương Viêm mang theo hương vị đau tiếc, hoàn toàn không giống với hồi nãy. Cảnh tượng này làm Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng nháy mắt hiểu được, Ly thiếu nhà bọn họ đã biến thành đệ khống trong truyền thuyết.

    “Không sợ.” Thương Viêm trả lời Diễm Quân Ly, măc dù có chút không đành lòng, nhưng cậu thật sự không sợ cảnh tượng này, cậu chỉ là nghĩ mà sợ, bản thân mình lúc trước nếu không cùng BOSS xoát hảo cảm thì có phải cũng sẽ biến thành như vậy hay không.

    ‹Thương Viêm, không cần nghĩ tới chuyện này, đã xảy ra chính là đã xảy ra, ngươi là em trai mà điện hạ Diễm Quân Ly thương yêu› Hệ thống khó được mà khuyên Thương Viêm, nói như vậy tuy rất buồn nôn, nhưng thật sự làm Thương Viêm có chút giải thoát.

    Nhìn đệ đệ nháy mắt sáng sủa, Diễm Quân Ly cũng không hỏi nữa, tuy biết rằng Tiểu Viêm có chút chuyện không nghĩ ra, nhưng xem ra hiện tại đã không có việc gì.

    Diễm Quân Ly thuận thế mà sờ sờ đầu Thương Viêm, cảm nhận được xúc cảm mềm mại như lụa. Thương Viêm đối với động tác này của y không cứng người nữa, bất quá ánh mắt u oán vẫn còn, về phần bộ dạng kinh ngạc của hai người kia, tin tưởng rồi bọn họ cũng sẽ quen thôi.

    Diễm Quân Ly tao nhã xen lẫn cảm giác áp bách tràn ngập mà đứng lên.

    “Nếu hỏi không ra gì, thì không cần lãng phí thời gian.”

    Nói xong Diễm Quân Ly xoay người đi ra cửa, Thương Viêm cùng Lâm Lăng đương nhiên là đi theo, để lại Lưu Sở Thiên và Tằng Kỳ hai người, cô nam quả nữ.

    Ra khỏi cửa không lâu Thương Viêm chợt nghe thấy tiếng thét thảm thiết chói tai từ trong nhà vọng ra, giọng nữ cao vút biểu hiện rõ nỗi thống khổ vô vàn của cô ta. Sắc mặt Thương Viêm bình tĩnh, tuy nhiên bàn tay nắm chặt thuyết minh cậu không đành lòng.

    “Ca, vì sao lại giết cô ấy?” Thương Viêm nghĩ nghĩ hay là hỏi ra miệng, cậu muốn biết trong《Đế Vương Mạt Thế》, BOSS xem mạng người như cỏ là xuất phát từ nguyên nhân nào.

    “Chắn đường”. BOSS trả lời ngắn gọn dễ hiểu, kỳ thật cũng nói ra một điều, đó là cô ta làm BOSS khó chịu. Vậy có thể cho rằng chỉ cần không chọc BOSS, BOSS không khó chịu, là có thể miễn BOSS “ban tội chết”?

    Thương Viêm đang nghiền ngẫm suy xét, ai ngờ trông thấy tang thi huynh nhào tới, Thương Viêm không dám ngẩn người nữa. Thuần thục lấy ra hai thanh miêu đao trong không gian, một cái cầm trong tay mình, một cái đưa cho Diễm Quân Ly.

    Tiếp lại lấy ra hai cây FN57 và đạn, đưa cho Lâm Lăng cùng Lưu Sở Thiên đang đuổi theo phía sau. Loại súng này lực xuyên thấu mạnh, sức giật lại nhỏ, cũng tương đối dễ dàng khống chế, độ chính xác cũng tương đối cao.

    Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng chụp được súng thì hốt hoảng, ánh mắt nhìn về phía Thương Viêm có chút hiểu rõ, đồng thời biến hóa thành một tiếng cảm thán: có không gian thật là tốt. Đương nhiên, đây chỉ là lợi ích nhỏ, sau này bọn họ mới chính thức hiểu biết ưu thế của không gian.

    Thương Viêm trải qua một tháng huấn luyện, ngược lại có thể đuổi kịp những người hàng năm chiến đấu trong hắc đạo, nện bước đi theo Diễm Quân Ly. Tuy rằng vẫn có thể nhìn ra có chút khẩn trương và cẩn thận quá mức, nhưng không ảnh hưởng tới hình tượng Thương Viêm trong lòng hai người kia.

    Diễm Quân Ly cũng không triển khai uy áp mà mình tự học được, hôm nay y đã biết cách đem khí thế của bản thân thu liễm, mục đích là để ba người Thương Viêm luyện tập. Vì thế, tang thi hành động thong thả không có tư tưởng hừng hực “xếp hàng” đi đến trước mặt bọn họ nhận lấy cái chết.

    Bọn họ không dám ngồi thang máy nữa, như vậy lựa chọn duy nhất là thang lầu. Tuy rằng trước đã giết không ít tang thi, nhưng dù sao cũng đã trôi qua một ngày, hơn nữa Tằng Kỳ còn mời tới không ít tang thi, bởi vậy tang thi tụ tập tại thang lầu, có thể nói là đầu người chi chít.

    Trong bầy tang thi, Thương Viêm bước chân nhanh nhẹn, đi tới một đao, lùi về một đao, cứ tiến thối liên hoàn, hăng hái cũng tăng cao, đồng thời bộ dạng nghiêm chỉnh hẳn, ngực ưỡn lưng thẳng, hóp bụng liễm mông, đao luôn nắm chặt, vung ra thu vào gọn gàng, uốn lượn đẹp mắt. [chém]

    Có thể nhìn ra rõ ràng, Thương Viêm sử dụng đao rất nhuần nhuyễn, tuy rằng không bằng những người hàng năm luyên tập, nhưng cỡ này cũng đủ để đối phó với đám tang thi. Mà Thương Viêm, vì để bản thân có thể thêm dung nhập vào đoàn đội này, càng dốc hết toàn lực đi đối phó, khiến cho Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng nhìn cậu với một cặp mắt khác xưa.

    Mà Diễm Quân Ly nhìn thấy Thương Viêm thân pháp nhẹ nhàng nhanh nhẹn, xác định với loại trình độ này tang thi vô pháp làm hại tới Tiểu Viêm, cái nhìn cũng có chút biến hóa.

    Trước không phải không nhìn thấy bộ dáng Tiểu Viêm giết tang thi, chính là lúc đó tang thi cũng không nhiều như hiện tại (vì chưa khống chế được uy áp), hoàn cảnh cũng rộng lớn hơn so với nơi này, dễ dàng dùng lực, nhưng hiện tại vừa nhìn là có thể biết ngày hôm qua tiểu Viêm căn bản không xuất hết thực lực.

    Có lẽ thực lực tiểu Viêm rất mạnh. Diễm Quân Ly nhìn về phía Thương Viêm, như có điều suy nghĩ.

    Trong lúc bị quan sát, Thương viêm cũng đang quan sát Lưu Sở Thiên cùng Lâm Lăng, về phần BOSS? Diễm Quân Ly đã nhấc tay đem tang thi ném hết cho bọn họ xử lý. Y bình tĩnh đứng ở giữa đàn tang thi vặn vẹo, tại cảnh tượng máu thịt mơ hồ có chút quái dị.

    Bởi vì trong phim điện ảnh của nước M có nói, cho nên người người đều biết, muốn giết chết tang thi thì tấn công vào đầu nó, nhóm hai người Lâm Lăng đều cầm súng ngắm ngay đầu tang thi, một viên đạn rời súng giải quyết một tang thi, không một lần thất bại.

    Thân thủ của bọn họ thì không cần hoài nghi, nhưng so với Lâm Lăng, thân pháp Lưu Sở Thiên ổn trọng lưu loát hơn, bởi vì kỹ năng của Lâm Lăng cao ở độ xảo diệu, đem khí lực cùng vị trí di động khống chế đến mức tối thiểu. Lúc Sở Thiên xông lên thì anh có tác dụng phối hợp che chở.

    Kỳ thật từ thân hình cùng tính cách mà nhìn liền biết Lưu Sở Thiên là dụng võ, Lâm Lăng là dụng trí. Đây đúng là hai trợ lực lớn BOSS cần, mặc dù BOSS đều có thể đảm nhiệm hết, nhưng một người mà làm việc của hai người thì rất mất sức.

    Hơn nữa sau này, dị năng của hai người kia cũng tăng cường đến hết sức xuất sắc và đặc biệt. Giờ Thương Viêm tận mắt thấy thực lực của bọn họ, trong lòng thầm nhủ, nhất định phải làm cho hai người kia hoàn toàn trung tâm với BOSS, ngăn chặn tâm tư phản bội của bọn họ.

    ☆ Chương 23. Dị năng.

    Cái thứ gọi là tang thi ở dưới tay đám Diễm Quân Ly bất quá chỉ là những tiểu quái để luyện tập, bốn người đều không có khả năng bị cào trúng, xác tang thi bị giết rải rác khắp nơi.

    Nhưng mà số lượng tang thi quá nhiều, từ tầng năm đi xuống tầng hai mà cũng phải tốn tận nửa giờ đồng hồ, thời gian càng kéo dài càng dẫn tới nhiều tang thi hơn. Thương Viêm nhìn một đàn tang thi phía dưới, bắt đầu nghĩ đến cảnh tượng sau khi có dị năng, chỉ cần mấy chiêu là xong.

    “Chỉ cần vài giây đồng hồ đã khiến cho hơn trăm tang thi hoàn toàn biến mất.” Câu này là một câu trong《Đế Vương Mạt Thế》. Hai mắt Thương Viêm đánh giá Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên, đang suy nghĩ có nên giúp bọn họ nhanh chóng phát hiện ra một chút dị năng hay không, tuy rằng dị năng của hai người này không quá khí phách, nhưng tốc độ giải quyết tang thi có thể đề cao thêm vài lần.

    Dị năng giả chia làm hai loại, loại thứ nhất không chỉ trải qua tẩy rửa của mạt thế mà còn có thể sống sót một cách khá tốt trong thời điểm này, đây là dị năng giả sơ khai, nhưng đây chỉ là số ít, bởi vì muốn có được loại dị năng này thì yêu cầu tố chất thân thể phải rất cao.

    Loại dị năng thứ hai là loại sau khi mạt thế giáng lâm, chịu đựng kinh hoàng khổ cực, từ từ tâm lý trở nên mạnh mẽ mà có được, dị năng giả loại này thì chiếm đa số, nhưng mà có nhược điểm, nếu thân thể bọn họ suy yếu thì khi đó dị năng sẽ bạo phát.

    Đám ba người Diễm Quân Ly ngay từ ngày đầu tiên của mạt thế đã kích phát dị năng, chỉ là dị năng của bọn họ khó phóng thích nên mãi chẳng hề phát hiện ra.

    ‹Thương Viêm, kích phát dị năng của Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên, về phần điện hạ Diễm Quân Ly ngươi cũng phải giúp ngài ấy nhanh nhanh phát hiện, nếu quá muộn, “vật hy sinh” không hề có dị năng như ngươi sẽ thật sự trở thành vật hy sinh›.

    Ngữ khí cường ngạnh của hệ thống khiến Thương Viêm không thể cự tuyệt, Thương Viêm đã quá quen với việc nó dùng giọng điệu đứa bé gái kiêu ngạo ra lệnh cho cậu. Bất quá, ‹Nói thì dễ, mi chỉ xem phải làm như thế nào?›

    ‹Đó là chuyện của ngươi, liên quan gì đến bản hệ thống› Hệ thống đem nhiệm vụ trực tiếp vứt qua cho Thương Viêm, biết Thương Viêm lúc này đang tức đến khó thở, thì trong lòng nó lại thấy vui.

    ‹Chơi nhau à?› Thương Viêm không cần nghĩ cũng biết tâm tư xấu của hệ thống, tay hạ xuống, một tang thi bị chém thành hai nửa, bộ dạng phát tiết khiến ba người kia kinh ngạc mà nhìn chăm chú.

    Tang thi làm gì mà chọc giận Tiểu Viêm/Thương Viêm vậy?

    ‹Thương Viêm, ngươi không thể thông cảm cho tiểu cô nương ngây thơ đáng yêu thuần khiết không có thực thể như ta hay sao?› Nó chỉ có thể tồn tại trong thân thể ký chủ, tuy nhiên cuộc sống như thế rất nhàm chán, ‹Nếu như không có thứ gì để điều tiết ta sẽ bạo phát, tin tưởng ta, ngươi sẽ không thích gặp chuyện đó đâu›

    ‹Biết› Bộ dạng Thương Viêm có chút dữ tợn, ý tứ hàm súc thực rõ ràng là đang nghiến răng nghiến lợi, tuy rằng như vậy có vẻ là giải trí của hệ thống. Nhưng Thương Viêm rất rõ ràng, Diễm Quân Mạc là vật hy sinh, cho dù là thay đổi linh hồn, thì bản chất của cậu ta vẫn là pháo hôi, cậu rất sợ mình cũng không thể nào thoát khỏi vận mệnh của《Đế Vương Mạt Thế》.

    ‹Thu thập hạch tinh› công lược sama dường như tính toán chuẩn xác thời gian mà Thương Viêm và hệ thống giao lưu xong thì xuất hiện.

    ‹Tôi biết, nhưng bây giờ thì không có cơ hội› cậu đương nhiên biết hạch tinh trọng yếu, chỉ tính việc thăng cấp không gian và trình tự miễn dịch, thì cậu chỉ biết cậu nhất định phải có hạch tinh, mà còn cần số lượng cực lớn.

    Nhưng dưới tình huống xung quanh lúc nào cũng có người như vậy, hỏi cậu phải làm sao? Những người khác cũng không biết rằng có cái thứ gọi là hạch tinh này, nếu bởi vì bất cẩn mà để cho đám người kia vừa vất vả lắm mới tin tưởng và tiếp thu y, giờ lại xoay sang nghi ngờ, thì quả là mất nhiều hơn được.

    Chính là ngay sau đó, câu tiếp theo của công lược khiến cho Thương Viêm cảm thấy việc thu thập hạch tinh càng thêm gấp gáp. ‹Cùng tính mạng cậu có liên quan› công lược và hệ thống không giống nhau, công lược sẽ không bao giờ nói một câu không có dinh dưỡng, so với hệ thống, Thương Viêm càng tin tưởng những lời công lược nói hơn.

    Nghĩ như vậy, Thương Viêm nhìn về phía đống xác tang thi mà cảm thấy nóng ruột nóng gan, loại tình huống quỷ dị này khiến người ta nổi da gà da vịt.

    Đã thích ứng với công kích của tang thi, Thương Viêm dùng dư quang quan sát kỹ Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên, những lời mà hệ thống nói cậu dĩ nhiên là nghe hiểu. Cậu quyết định, trước hết để cho Lâm Lăng phát hiện dị năng, bởi vì dị năng của Lưu Sở Thiên không phải loại dễ dàng điều khiển. Hơn nữa, Lâm Lăng là một người có sức tư duy cao, tin chắc rằng cậu gợi ý không quá mấy phút đồng hồ, dị năng của Lâm Lăng có thể xuất hiện .

    “Lâm Lăng, viên đạn – một lần chỉ có thể tiêu diệt một con tang thi, hơn nữa lại là tài nguyên tiêu hao không thể phục hồi lại được, nếu như có thể dùng một phát súng mà tiêu diệt vài con tang thi thì tốt rồi.” Biểu tình Thương Viêm có chút đau lòng, nhìn những viên đạn đang bắn ra rả về đám tang thi mà có chút đau lòng.

    Lâm Lăng không đáp lời, tuy rằng còn không buông xuống súng trong tay, nhưng lông mày mau chóng nhăn lại, khiến cho Thương Viêm biết, những lời mình nói đã khắc vào lòng Lâm Lăng, cái vấn đề vốn đã bị Lâm Lăng tạm thời xem nhẹ, bây giờ lại trồi lên trong tư duy của anh.

    Thương Viêm nói không phải không có lý, cái tình huống ấy Lâm Lăng cũng là biết đến, nhưng dùng súng công kích là một thứ không thể thiếu, đây đối với công tác phụ trợ của y có tác dụng rất lớn. Nếu như có thể trong một phát súng mà bắn ra 3, 4 viên đạn thì tài nguyên bị tiêu hao sẽ có thể giảm thiểu đi rất nhiều.

    Lâm Lăng vẫn dùng súng bắn tang thi, nhưng hai mắt có chút thất thần làm Thương Viêm hiểu được mục đích của mình đã đạt tới. Đối với tên Lâm Lăng này, không thể nói quá nhiều, nếu không liền sẽ bị hoài nghi, hơn nữa cũng không cần thiết nói rõ ra.

    Lâm Lăng là một người biết nghiêm túc tự hỏi, người khát khao năng lực thuần túy, mà Lâm Lăng có mong mỏi như vậy, sẽ khiến cho dị năng dễ dàng theo vô thức mà xuất ra được.

    Lâm Lăng chiến đấu với tang thi có chút mơ hồ, anh đang tự hỏi những gì mà Thương Viêm nói, tuy rằng anh biết mình rất muốn tập trung tinh lực đối phó tang thi. Nhưng cái vấn đề tiêu hao anh đã cố quên đi nay lại bị đào bới ra rõ ràng như thế, đại não bấy giờ không còn thuộc về anh không chế, nó cứ luôn tự hỏi.

    Bất quá cho dù là như thế này thì anh vẫn theo bản năng mà bắn tang thi, hành động của chúng nó chậm chạp cứng ngắc, cho nên Lâm Lăng không bắn một phát nào thất bại.

    “Lăng!” Tiếng kêu của Lưu Sở Thiên thu hút sự chú ý của ba người, chỉ thấy Lưu Sở Thiên đang giết tang thi mà khuôn mặt trở nên kinh hỉ.

    “Ly thiếu gia, nhìn thấy không? Lăng trong một phát súng mà bắn thủng 4 đầu tang thi” Lời Lưu Sở Thiên toát ra khiến Lâm Lăng giật mình, không thể nào có loại súng bắn thủng đầu 4 tang thi trong một lúc.

    Thương Viêm và Diễm Quân Ly trong lòng vẫn duy trì bình tĩnh, nhưng bất đồng ở chỗ chính là Thương Viêm thì trong lòng bình tĩnh, song song đó vẻ bề ngoài lại tỏ ra kinh ngạc.

    Diễm Quân Ly bình tĩnh là do chủ nghĩa, mà Thương Viêm thì là đã sớm biết dị năng của Lâm Lăng. Thương Viêm còn biết Lâm Lăng không phải chỉ có mỗi cái này, trong《Đế Vương Mạt Thế》, dị năng ‘gia trì thuộc tính’ của Lâm Lăng là độc nhất vô nhị, tuy rằng cuối cùng bị viết là chết, nhưng năng lực của anh, Thương Viêm rất là xem trọng.

    Thêm vào đó, ‘gia trì thuộc tính’ tuy rằng nghe qua có vẻ như chỉ là dị năng phụ trợ, nhưng tác dụng của nó rất lớn. Ví dụ như súng này, Lâm Lăng có thể tăng thêm uy lực sát thương của nó, giống như vừa rồi, còn có thể cường hóa tốc độ bay của đạn, chính xác, giảm bớt trọng lượng của súng, cả lực phản chấn. Tuy rằng dùng cho cận chiến thì có vẻ dị năng này không được tốt lắm, nhưng làm một người phụ trợ ở phía sau thì không gì tốt bằng.

    Quan trọng hơn nữa là cho dù bất cứ cái gì, chỉ cần là vật chết thì đều có thể bị gia trì, ngay cả một trang giấy nhỏ, Lâm Lăng muốn nó trở nên sắc bén, thì có thể hóa thành dao găm. Nếu dưới tình huống cấp bậc đầy đủ, Thương Viêm thậm chí đã từng hoài nghi, anh đem cục đá dùng như đạn pháo còn được.

    Bất quá hiện tại Lâm Lăng còn không biết nhiều thứ như vậy, sau này có cơ hội thích hợp thì cậu sẽ nhắc nhở đôi lời.

    “Anh kích phát dị năng, Lăng.” Lưu Sở Thiên một bên bắn chết tang thi, một bên hưng phấn nói với Lâm Lăng, đương nhiên bên trong còn có một chút xíu không cam lòng bởi bản thân chẳng có dị năng.

    “Cũng không tệ lắm.” Diễm Quân Ly thản nhiên mà mở miệng, thuận tiện nhìn về phía Lưu Sở Thiên, khiến không cam lòng trong mắt Lưu Sở Thiên nháy mắt dập tắt biến trở về trấn định như lúc đầu. Đồng thời gã liếc về phía Thương Viêm, ánh mắt có chút phức tạp.

    Dị năng của Lâm Lăng được kích phát, bản thân anh cũng rất là cao hứng, đồng thời anh quay sang Thương Viêm gật đầu kèm theo nụ cười cảm kích, dưới phản quang ánh sáng, Thương Viêm có thể nhìn thấy ý cười chân thành của Lâm Lăng.

    Thương Viêm cũng hồi đáp một cái tươi cười, không ghen tị không tính toán, điều này làm cho nhận thức của Lâm Lăng đối với Thương Viêm bước đầu sinh ra thiện cảm.

    “Dị năng!” Đám người đi theo phía sau nhóm Diễm Quân Ly, nhìn thấy Lâm Lăng một phát súng mà giải quyết được 4, 5 con tang thi, thì biết Lâm Lăng có dị năng, trong mắt nổi lên ghen tị cùng cuồng nhiệt.

    Đám người kia là đi theo Diễm Quân Ly ra tới, khi bọn họ nhìn qua mắt mèo thấy có bốn người khuôn mặt bình tĩnh ra khỏi cửa mà chém giết tang thi, đương nhiên không bỏ qua cơ hội mà đi theo, nếu ở trong nhà mãi không ra khỏi cửa thì sớm muộn gì cũng sẽ chết.

    Nhưng bọn họ không có đưa ra yêu cầu cùng đồng hành, dù sao trước khi xuất môn bọn họ cũng đã nghe ra một giọng nữ kêu lên thảm thiết, bốn người này bọn họ nhất định không thể trêu vào.

    “Đám người kia không cần để ý đến sao? Có thể gây trở ngại cho chúng ta không?” Cho dù Thương Viêm không quay đầu ra phía sau nhìn, cũng biết cái đuôi càng lúc càng dài hơn.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, bọn họ đã tới bãi đậu xe, phần lớn tang thi đều tập trung ở nơi đây, việc này khiến cho đám người kia càng theo sát sau đuôi.

    “Đi theo thì cứ đi theo, nếu không liên quan tới việc chúng ta làm thì cứ mặc kệ, còn dám vướng bận? Giết.” Trả lời Thương Viêm chính là Lưu Sở Thiên, có thể là do giết tang thi riết trở nên ăn ý, Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên đối với Thương Viêm đã nảy sinh một chút xíu xiu tín nhiệm, bất quá Lưu Sở Thiên chết cũng sẽ không thừa nhận.

    Nghe xong Thương Viêm lại trở nên trầm mặc. Lời này vừa ra, những người khác chẳng hiểu sao không có phản ứng gì, nhưng Thương Viêm thì có chút kinh ngạc, nhưng cậu không phải kinh ngạc lời Lưu Sở Thiên nói. Cái cậu kinh ngạc là bản thân cư nhiên đối với cái loại khinh thị sinh mạng này không có bất luận phản cảm gì.

    Cậu chỉ có thể cười khổ trong lòng. Xem ra cậu cũng đã biến thành một người lạnh lùng, không, hoặc nói là… lạnh lùng chôn sâu dưới đáy lòng đã được đào móc ra thôi.

    Mặt sau còn có rất nhiều người, giữa hành lang cũng có cameras, không gian của Thương Viêm ai trong bọn họ cũng đều không muốn bị lộ, vì thế đành lấy một chiếc xe trong gara. May mắn Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên cũng có một chiếc Hummer, còn được nâng cấp thêm, Thương Viêm nhìn mà phát thèm.

    Bất quá rất nhanh cậu đã vứt đi hâm mộ nho nhỏ ấy, lúc nào đó cậu xuất ra hơn chục chiếc Hummer, cho các người hâm mộ chết luôn.

    Thuộc truyện: Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống