Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống – Chương 7-12

    Thuộc truyện: Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống

    Chương 6.Camera? Hủy đi!


    Động tác của Thương Viêm quá lớn khiến bảo tiêu chú ý, khi bọn họ chạy tới nơi thì Thương Viêm đã tìm ra tất cả camera cùng máy nghe lén giấu trong phòng, đem tất cả đạp nát hết.

    “Diễm Quân Mạc thiếu gia, ngài…” Bảo tiêu số 1 chưa nói xong đã bị cắt lời.

    “Như thế nào? Chuyện của gia đình tôi anh cũng muốn quản sao?” Khóe miệng Thương Viêm hơi nhếch, nhưng không ai nhìn thấy ý cười trong mắt cậu.

    Sắc mặt cậu hoàn toàn trầm xuống, dần dần, bọn bảo tiêu cư nhiên có thể cảm giác được áp lực trên người vị thiếu gia này, mà theo ánh mắt cậu càng trầm xuống thì áp lực càng tăng.

    Cuối cùng sau lưng họ đều toát ra một tầng mồ hôi lạnh. Lúc Thương Viêm đã hết kiên nhẫn, lửa giận nháy mắt như trở thành chân thật, mỗi lần ánh mắt liếc qua người họ đều khiến họ hận không thể đem đầu cúi xuống thấp hơn.

    Dù vậy thái độ của bảo tiêu vẫn không thoái nhượng, tuy thiết bị giám thị đã bị gỡ xuống, nhưng Diễm Quân Mạc áp chế như vậy thật khiến đám bảo tiêu khó chịu, điều này cũng tạo nên thái độ không chịu thua của bọn họ

    Tính tình của Thương Viêm không tồi, nhưng cậu ghét nhất có người cường ngạnh chắn ngang chuyện cậu cần làm hoặc làm tốn thời gian của cậu. Nói đơn giản hơn, Thương Viêm chính là một gia hỏa cực kì thiếu kiên nhẫn, mà thời điểm cậu mất kiên nhẫn sẽ nóng nảy dị thường.

    “Hừ!” Thương Viêm không nhịn được bĩu môi, tung nắm đấm đánh tới một người trong đó, tuy rằng lực đạo này không tính là gì so với những người đã qua huấn luyện chính thức, nhưng một quyền này chứng minh Thương Viêm đã bất mãn tới cỡ nào.

    Sau đó Thương Viêm không dùng tay đánh nữa, đánh như vậy làm đau tay cậu, cho nên cậu đổi thành dùng chân. Lúc này tuy cậu hấp tấp nóng nảy, tuy nhiên cậu vẫn lãnh tĩnh dị thường, hai loại biểu hiện mâu thuẫn cứ như vậy xuất hiện trên người cậu.

    Bảo tiêu số 1 bị Thương Viêm đá đánh nhưng không đánh trả, bởi vì cậu là nhị công tử của Diễm thị. Mà hai tên bảo tiêu còn lại thì trong lòng uất ức biết bao nhiêu, Thương Viêm mặc dù có luyện qua võ thuật, bất quá bọn họ nếu muốn chế phục cậu thì thật dễ dàng, chỉ có điều bọn họ hiện tại chỉ có thể mở mắt nhìn trừng trừng.

    Trong phòng quanh quẩn tiếng đánh người một hồi, Thương Viêm rốt cuộc mới phát tiết đủ, tinh thần cũng dần ổn định lại.

    “Các anh có thể ra ngoài, về phía mẹ tôi sẽ tự nói.”

    Một ánh mắt Thương Viêm cũng không thèm thưởng cho họ, các bảo tiêu nhìn đống thiết bị dưới đất cùng gương mặt lạnh lùng của Thương Viêm, cuối cùng không nói gì rời khỏi phòng.

    ‹Ngươi cố ý› Hệ thống nói, mang theo sự hưng phấn, cư nhiên dám giám thị điện hạ Diễm Quân Ly của nó, nên giáo huấn một chút.

    Thương Viêm chỉ cười không nói gì, lúc đó cậu thật sự rất tức giận. Cậu đã đem Diễm Quân Ly xếp vào hàng ngũ người thân, tuy tình cảm không thể dùng từ thân thiết để hình dung. Nhưng vừa nghĩ tới hai năm nay Diễm Quân Ly vẫn bị giám thị như vậy, một cỗ thương tiếc cùng đau xót dâng lên trong lòng cậu, hơn nữa mấy ngày nay cậu cũng bị giám thị. ( Sắc: Đây mới là … trọng điểm?)

    Mà những người đó tự động đưa mình lên cửa, cậu đương nhiên sẽ không bỏ qua ba gia hỏa đáng ghét này. Thời điểm lần đầu cậu tới đây, cậu thấy rõ sự khinh thường trong mắt bọn họ, cậu thậm chí nhìn thấy ánh mắt bọn họ khi nhìn Diễm Quân Ly có mang theo cười nhạo.

    Cho nên nói đồng học Thương Viêm của chúng ta còn là một gia hỏa hẹp hòi.

    Quậy một hồi, Thương Viêm rất nhanh đã nhận được điện thoại của La Dịch Di, cậu khinh bỉ mà nói câu “Biết” xong liền cúp điện thoại.

    “Ca, em đi trước.” Thương Viêm hoàn toàn thu lại ngữ khí bất mãn phía trước, hơi ôn nhu nói với Diễm Quân Ly một câu rồi xoay người rời đi, còn thuận tay đem những thiết bị giám thị đi. Đồ vật chướng mắt như thế này không cần để đây.

    Một giây sau khi cửa phòng đóng lại, Diễm Quân Ly rốt cuộc lấy lại tinh thần, không phải y đối với mọi việc trì độn, mà là có chút nghi ngờ, nghi ngờ sự thật y vừa nghe.

    Khi Diễm Quân Mạc gọi y là ca, y rất kinh ngạc, sau đó là chán ghét. Tuy không biết Diễm Quân Mạc đối với một người thực vật như y có hứng thú gì, nhưng y cảm thấy Diễm Quân Mạc đang đùa giỡn, đây là vũ nhục y

    Dù mấy ngày nay Diễm Quân Mạc luôn tới thăm y, mở ra tiết mục y thích, kể cả Diễm Quân Mạc cảm thấy nhàm chán nhưng vẫn không bật kênh khác, thế nhưng Diễm Quân Ly không rơi vào cảm động, y đối Diễm Quân Mạc phòng ngự. Tuy nhiên chỉ có y tự mình biết, mãnh liệt không thừa nhận cũng chứng minh y bị ảnh hưởng bởi hành động của Diễm Quân Mạc.

    Y vẫn biết chỗ này có thiết bị giám thị, trong xã hội lăn lộn khiến cho y trở nên mẫn cảm, có thể nói y đối với những thứ đó là cực kì thù hận. Mỗi ngày trôi qua, hộ sĩ cởi đồ của y, giúp y chà lau thân thể, sau đó chiếu vào dụng cụ giám thị.

    Vừa nghĩ tới bộ dáng nhục nhã của y bị bày ra trước mặt người khác, sau đó được đặt trước mặt La Dịch Di, có khả năng y sẽ phải sống như vậy cả đời, lửa giận của y đủ để thiêu đốt toàn bộ thế giới, làm tất cả mọi thứ biến thành tro.

    Tuy nhiên hôm nay, hiện tại bây giờ chính là thởi điểm thoải mái nhất của y trong hai năm qua. Cảm giác bị giám thị hoàn toàn biến mất, tâm tình tốt như muốn bay lên. Diễm Quân Ly biết nguyên nhân là do Diễm Quân Mạc mang những thiết bị giám thị đó đi, do cậu hung hăng đạp vỡ những thứ đó, làm việc mà y vẫn muốn làm nhưng không thể.

    Diễm Quân Ly nghĩ tới câu nói mà y luôn lựa chọn quên đi, câu nói với ngữ khí kiên định của Diễm Quân Mạc vào ngày đầu đến: “Anh sẽ khá hơn, Diễm Quân Ly.”

    Tâm tình của Diễm Quân Ly lập tức tốt lên, trong đầu không thể nào hiểu được. Cậu là hy vọng y tỉnh lại sao? Cậu là hy vọng y tốt hơn sao? Cậu là hy vọng nhìn thấy bộ dáng khỏe mạnh của y sao? Y đột nhiên rất muốn nhìn thấy Diễm Quân Mạc, y đã muốn quên mất bộ dáng Diễm Quân Mạc, y nghĩ muốn sờ thử Diễm Quân Mạc, y chưa từng đụng vào cậu.

    Nghĩ tới người gọi mình là ca, khóe mắt diễm Quân Ly không tự giác xuất hiện nước mắt. Tâm hồn chính là tồn tại yếu ớt như vậy đó, cho dù có bị nguy hiểm hay lừa gạt, cho dù thông minh như y, cho dù cẩn thận như y, dù kiên nghị, vẫn si ngốc mà đi tới phương hướng ấm áp ấy.

    Lúc Thương Viêm ở gara, phẫn nộ biến mất lúc đánh bảo tiêu số 1, lại lần nữa bừng bừng nổi dậy, nguyên nhân là do một cuộc điện thoại của La Dịch Di.

    Trong điện thoại La Dịch Di yêu cầu cậu lập tức rời khỏi viện an dưỡng, không cần cậu quản việc của Diễm Quân Ly. Đồng thời cậu nghe được thanh âm ái muội trong điện thoại, những tiếng thở dốc cùng âm thanh da thịt va chạm truyền vào tai Thương Viêm.

    Cho dù Thương Viêm không có kinh nghiệm, nhưng thân là nam nhân nhiều năm cậu vẫn rất dễ dàng đoán được người bên kia đang làm gì.

    Điều này làm cho cấp độ chán ghét của Thương Viêm đối với La Dịch Di bước sang tầm cao mới, cha Diễm đã mất, nam nhân bên kia nhất định không phải là ông.

    Trộm tìm trai, độ khinh bỉ của Thương Viêm đã rất nghiêm trọng, đối với việc La Dịch Di cách điên thoại để cậu nghe được loại chuyện ghê tởm như vậy ,cậu nhất định sẽ hồi báo, ở thời điểm không xa.

    ‹Nè, ngươi làm sao vậy?› Hệ thống không thể đọc được tư tưởng của Thương Viêm, nhưng nó hoàn toàn biết được tâm tình bây giờ của cậu kém tận đáy cốc.

    Một người giận không bằng nhiều người giận. Với suy nghĩ này, Thương Viêm đem chuyện nghe được qua điện thoại nói cho hệ thống, quả nhiên hệ thống phát ra một trận lửa giận. Nghe hệ thống không ngừng mắng, Thương Viêm cảm thấy tâm tình của cậu chuyển biết tốt đẹp không ít.

    Đang lúc cậu còn đang tự hỏi chuyện La Dịch Di, màn hình hiện độ hảo cảm quen thuộc xuất hiện, khiến cậu biết cái nhìn của Diễm Quân Mạc về cậu đã thay đổi.

    ‹Độ hảo cảm: ½ ♥. Quan hệ: Em trai vừa xa lạ vừa thân thiết›. Khi màn hình hiện độ hảo cảm trước mắt cậu, tâm tình cậu có thể nói là cực kỳ kinh hỉ.

    Cư nhiên mấy trái tim màu xanh biến mất toàn bộ, những hành động của cậu đối với y cuối cùng cũng có hồi báo. Buồn bực mất mát vì độ hảo cảm không tiến triển, cùng tức giận La Dịch Di nháy mắt biến mất.

    Trước đó cậu tùy hứng mà đem thiết bị giám thị tháo xuống, việc tự nguyện làm thì có được đáp hay không cũng không hề quan trọng. Cậu thật cao hứng, không chỉ bởi vì mấy trái tim màu xanh biến mất, cậu ôm đùi thành công, mà là cậu cùng Diễm Quân Ly rốt cuộc cũng có cảm giác thân cận.

    ‹Chúc mừng chúc mừng› Lời của hệ thống mang theo một cỗ ghen tuông nồng đậm, nhưng vẫn thật sự cao hứng vì Thương Viêm, sau đó ngữ khí chuyển đổi, trở nên sắc bén cùng nghiêm túc: ‹Thương Viêm, ngươi nghe cho rõ, ngươi tuyệt đối không thể phản bội điện hạ Diễm Quân Ly›.

    Sự nghiêm túc của hệ thống ảnh hưởng tới Thương Viêm, tâm tình hưng phấn của cậu cũng trầm xuống.

    ‹Tôi vì sao phải phản bội?› Thương Viêm trấn định nói.

    Giờ khắc này, Thương Viêm hồi tưởng lại sự tình trước đó, Diễm Quân Ly là người cậu tiếp xúc nhiều nhất khi tới đây, cậu biết Diễm Quân Ly có hồi đáp tình cảm mà cậu trả giá, như vậy đã đủ lý do để cậu ở bên y.

    ‹Thương Viêm, độ hảo cảm một lần tăng 3 trái tim, đây là phần thưởng của ngươi› hệ thống lại khôi phục ngũ khí bình thường. Mà nhìn từ thanh âm không khó nhận ra nó đang cao hứng, làm Thương Viêm có loại mâu thuẫn con mình vì tìm được bạn mới mà cao hứng.

    Bất quá đó không phải việc cậu quan tâm, cậu rất muốn biết mình được thưởng cái gì, hy vọng không phải là một món đồ lừa đảo nào nữa. Dưới tâm tình chờ mong của cậu, một giọng nam trầm thấp bình thản xuất hiện trong đầu.

    ‹Xin chào, tôi là công lược›

    Cách mạt thế còn 15 ngày……..

    ☆ Chương 7: Rời nhà trốn đi.

    ‹Xin chào, tôi là công lược› Lời nói ngắn gọn với ngữ khí bình đạm không có gì lạ, thanh âm làm cho Thương Viêm nghĩ tới hai từ mặt than khó tính.

    ‹Xin chào› Thương Viêm lịch sự chào hỏi, chờ đợi câu tiếp theo của công lược, nhưng dường như công lược-sama hoàn toàn không có ý định mở miệng.

    ‹Anh có gì muốn nói với tôi không?› Công lược-sama không chủ động nói, vậy chỉ có thể tự mình chủ động hỏi.

    ‹Không. Cậu có chuyện gì sao?› Nghe ra được công lược có ý định rời đi,Thương Viêm lập tức phục hồi lý trí.

    ‹Vậy cuối cùng tác dụng của anh là gì?›

    ‹Công lược›.

    ‹Công lược là như thế nào?›.

    ‹Nhìn công lược›(*)

    ‹Coi như tôi chưa hỏi gì nha, anh có thể đi ngủ› Thương Viêm che mặt, cậu quỳ, công lược khó tính là đáng ghét nhất.

    ‹Hệ thống, đó chính là công lược hả? Rất mang tính khiêu chiến, có thể đổi không?›

    ‹Ngươi nghĩ sao?› Thương Viêm có thể nghe ra hệ thống đang trêu tức mình, tuy rằng biết là không có khả năng, nhưng cậu thật sự nhịn không được mà phàn nàn.

    Nhưng thà có còn hơn không, đáy lòng Thương Viêm cứ như vậy tự an ủi mình, tuy nhiên hiệu quả quá nhỏ. Ngay sau đó hệ thống lại thêm một câu khiến cho cậu đối với công lược vừa mang theo nghi vấn đồng thời lại ẩn chút chờ mong.

    ‹Tác dụng của anh ta rất lớn, rồi ngươi sẽ biết› hệ thống lại cho thêm một câu tiên đoán khiến Thương Viêm đem những lời này ghi nhớ kỹ, bởi vì câu cam đoan kia mà hưng phấn trong lòng đã tăng trở lại.

    Tuy nhiên ông trời không chiều lòng người, Thương Viêm lại vì cuộc điện thoại gọi đến mà sắc mặt trở nên âm trầm, nó đến từ La Dịch Di.

    “Chúng ta đã lâu không gặp mặt rồi, tối nay cùng ăn một bữa cơm có được không?” Mặc dù là câu hỏi, nhưng Thương Viêm có thể khẳng định rằng nếu như mình cự tuyệt thì nhất định sẽ bị đánh ngất xỉu, sau đó được gửi qua bưu điện đến trước mặt La Dịch Di.

    “Đương nhiên là có thể, mẹ.” Thương Viêm không chút nào sợ hãi La Dịch Di, chỉ cần vừa nghe đến thanh âm của La Dịch Di thì lập tức nhớ lại những thiết bị giám thị kia, trong lòng trở nên bực tức không thôi.

    La Dịch Di nghe thấy ngữ khí của Thương Viêm thì có chút kinh ngạc, cảm giác giống như chú chim muốn bay ra khỏi lồng giam, nhưng bà luôn luôn tự tin, thực lực của con trai mình bà rất rõ ràng.

    Thương Viêm cúp điện thoại, đối với ngữ khí mệnh lệnh trong lời nói của La Dịch Di, khóe miệng của Thương Viêm treo lên một tia châm chọc phỉ nhổ, trên khuôn mặt tinh xảo tràn đầy ý cười, khí lạnh quanh người lúc có lúc không, con ngươi đen nghiền ngẫm phát ra ánh sáng rực rỡ khiến cho người khác không thể nhìn thẳng.

    Không biết sau khi La Dịch Di phát hiện ra bản thân bị lừa bởi đứa con mà bà ta coi như công cụ thì sẽ có loại biểu tình gì, cậu thực chờ mong.

    Mấy chục phút sau, Thương Viêm vội vàng đi trên đường lớn khiến một đám con gái phải quay đầu ngắm nhìn, Thương Viêm chào trái hỏi phải, cuối cùng cậu cũng tìm được nơi cậu muốn đi —— tàu điện ngầm.

    Bây giờ là thời gian tan tầm, trong tàu là cả một biển người, chen chúc chật chội không làm khó Thương Viêm, mà chính là để làm khổ đám người theo dõi cậu.

    Thương Viêm vừa tới tàu điện ngầm thì cứ như cá gặp nước, mấy năm đi làm khiến cho Thương Viêm luyện được bản lĩnh cuộc sống, có thể hành động tự nhiên trong biển người đông đúc, lúc này không cần phải hỏi vì sao.

    Nháy mắt đã không thấy bóng dáng tăm hơi của Thương Viêm, điều này khiến cho nhóm người phía sau Thương Viêm hốt hoảng, bọn họ không ngờ tới Thương Viêm sẽ chui vào tàu điện ngầm, dù sao đại thiếu gia Diễm Quân Mạc ai lại đi tàu điện ngầm cơ chứ, thật đúng là làm bọn họ ngạc nhiên.

    “Đội A hướng bên kia, B bên đó, C bên này, chia ra mà đuổi theo.” Một đám người vội vội vàng vàng bắt đầu tìm kiếm. Thương Viêm giấu mình ở một bên nhìn bọn họ hành động. Thương Viêm đứng cách bọn họ rất gần, thậm chí có thể nghe thấy bọn họ nói chuyện.

    Tuy nhiên bọn họ không hề phát hiện ra, người cần tìm lại có thể đứng gần mình như vậy. Nhìn thân ảnh bọn họ rời đi, Thương Viêm bình tĩnh thu hồi tầm mắt, không để cho người khác phát hiện khác thường, giống như một người qua đường có chút tò mò.

    Hiện tại Thương Viêm đã thay đổi quần áo, tuy nói là thay, thật ra chỉ đem áo khoác xoay ngược lại mặc vào, đội tóc giả và mũ thôi. Vào mùa đông người ta thường mặc nhiều đồ, cho nên ban đầu cậu vẫn luôn mặc hai áo khoác, vào thời khắc này quả thực là hữu dụng.

    Nếu như nói Thương Viêm ngụy trang đến hoàn hảo thì không thể rồi, nhưng Thương Viêm biết nhìn trúng lòng người, rõ ràng ngay tại trước mắt nhưng lại không muốn suy nghĩ đến khả năng đó, đây chính là con người.

    “Tàu sắp đến trạm, xin quý khách chuẩn bị sẵn sàng.”

    Lúc đoàn tàu tới gần, tâm trạng Thương Viêm vẫn bình thường, không hề có chút áp lực nào mà tiến vào, tuy nhiên khóe miệng cong lên một đường cung, đáy mắt lộ ra tia trêu tức đối với La Dịch Di, đám người bên ngoài tìm kiếm càng khiến Thương Viêm bên trong tăng thêm vẻ châm chọc.

    “Tàu sắp khởi hành, xin quý khách chờ chuyến tiếp theo.”

    … … .

    “Các người đang làm cái gì? Có mỗi Diễm Quân Mạc cũng không giữ được, tôi thuê các người có ích lợi gì?” Nghe báo cáo lên, La Dịch Di không hề vừa lòng chút nào, vốn nghĩ quân cờ mà mình luôn nắm chắc hôm nay lại có thể thoát khỏi. Bàn tay cầm di động của La Dịch Di có chút run rẩy, đã bao lâu rồi không xảy ra sự tình ngoài ý muốn?

    Đúng rồi, từ lúc Diễm Quân Ly biến thành người thực vật vẫn luôn rất thuận lợi, lần này là lần đầu tiên, cũng bị chính con trai mình làm ra.

    Diễm Quân Mạc bắt đầu khác thường từ 28 tháng 10, ngày đó nó tự nhiên chạy tới viện an dưỡng nhìn Diễm Quân Ly, mặc dù trong camera có thể thấy được những gì nó làm, nhưng cuối cùng nó có nói một câu gì đó bên tai Diễm Quân Lý, bà không thể nghe được, hiện tại, trực giác nói cho bà biết điều này rất quan trọng.

    Sau đó Diễm Quân Mạc trở về công ty, nhưng điều này không có gì quan trọng, dù sao Diễm thị cũng bị bà nắm trong tay, nhưng tình huống càng ngày càng thoát ly khỏi sự khống chế của mình khiến bà vô cùng bất an, lại không thấy tin tức của Diễm Quân Mạc khiến bà càng thêm hốt hoảng.

    Bà muốn đem Diễm Quân Mạc tìm về, trên người nó có bí mật, tương lai sẽ rất nguy hiểm.

    Đáy lòng La Dịch Di hiện lên cảm giác quen thuộc, đối với loại người như bà, cảm giác là quan trọng nhất, cho nên nhất định phải mau chóng tìm được Diễm Quân Mạc.

    Bên kia La Dịch Di sốt ruột tìm kiếm, mà bên này Thương Viêm lại thảnh thơi đi dạo ở một thành phố khác. Hiện tại mang theo bộ dạng này, tuy rằng nhìn như đứa nhỏ bỏ nhà trốn đi, nhưng dựa vào tính cách của La Dịch Di, một khi cậu ở trong tay bà thì nhất định sẽ bị giám sát nghiêm ngặt.

    Nhưng đó là chuyện khi La Dịch Di có thể bắt được rồi khống chế cậu, tuy rằng đến cuối cùng cậu còn muốn trở về làm chút việc, nhưng cậu sẽ không để cho sự việc đó xảy ra.

    “Ngài Thương Viêm, số lượng như vậy có được không?” Ông chủ có lòng mà hỏi ý kiến Thương Viêm, đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy người có khí chất như vậy, lại mua rất nhiều hàng hóa.

    Tại một thành phố nhỏ thế này, quần áo và khí chất của Thương Viêm đều làm cho cậu thêm nổi bật, tuy nhiên cũng không khiến người ta cảm thấy không phù hợp. Trong mắt của người dân, Thương Viêm đứng ở nơi đó khiến cho khung cảnh xung quanh trở nên đặc sắc, không hổ là người trong thành phố lớn.

    Hiện tại Thương Viêm đang ở thành phố Y, cậu không dám đến thành phố lớn, ở đó có rất nhiều tai mắt của La Dịch Di, hơn nữa cậu cũng không cần đi đến chỗ đó. Đồ vật nơi đó tuy nhiều chủng loại, nhưng mà giá cả rất mắc, cậu mới không thèm chọn mấy nơi đó mà mua hàng.

    Thành phố Y là một thành phố phát triển, trong chợ có đầy đủ các chủng loại hàng hóa, tuy rằng không phải quá cao cấp, thậm chí có không ít đồ thủ công, nhưng giá cả lại hữu nghị, chất lượng cũng không tồi, rất thích hợp với nhu cầu của Thương Viêm.

    Vì phòng ngừa La Dịch Di tìm được cậu, cậu nói tên của mình là Thương Viêm, quả nhiên dùng tên cũ vẫn quen thuộc hơn.

    “Vậy làm phiền chú.” Thương Viêm giả vờ tìm đồ trong balô, nhân cơ hội lấy tiền từ không gian ra. Ông chủ thấy Thương Viêm hào phóng đưa ra một xấp tiền mặt, nháy mắt đã khẳng định được suy đoán của mình, người nọ chính là một kẻ có tiền.

    Từ ngày trở thành Diễm Quân Mạc, cậu đã biết bản thân ngoài phú trong bần. Tài khoản quả đúng là có rất nhiều tiền, nhưng vẫn đều luôn bị La Dịch Di giám sát. Bất quá nhờ vào kỹ thuật tiên tiến của internet, cậu đã tạo một cái tài khoản giả. Vào cái ngày cậu bỏ đi, cậu nhanh tay dùng di động đem toàn bộ tiền chuyển sang tài khoản giả.

    Loại tài khoản giả này không thể điều tra ra bởi vì không để lại dấu vết, La Dịch Di có xới tung lên cũng không được cái gì.

    Thương Viêm nói chuyện cùng ông chủ thì luôn mỉm cười, ngữ khí ôn hòa khiến cho ông chủ cũng không còn khách sáo lễ nghĩa nữa. Tuổi cũng trung niên rồi, ông chủ đối với đứa bé Thương Viêm này dâng lên một chút gì đó thân cận, ông cũng có một đứa con cỡ tuổi Thương Viêm, không biết nó ở ngoài sinh sống ra sao

    “Cậu trai, cậu muốn nhiều hàng hóa như vậy để làm gì?” Ông chủ thấy Thương Viêm là người ôn hòa, lập tức gọi Thương Viêm thân mật hơn.

    Nghe thấy ông chủ gọi mình, khóe miệng Thương Viêm kéo lên, không thể tin được bản thân một ngày cũng được gọi như vậy. Tuy rằng không quen, nhưng Thương Viêm không có ngăn cản, trong mắt cậu đây là một thành phố nhỏ dễ mến.

    “Cháu đang định mở siêu thị, cho nên cần thu mua hàng hóa.” Thương Viêm dùng cái lý do vừa đơn giản vừa hợp lý này để thu thập vật tư.

    “Cậu thật giỏi, còn tự mình mở siêu thị.” Ông chủ kinh ngạc cũng không có gì là lạ, nhìn Thương Viêm ước chừng cũng chỉ mới hơn 20 tuổi đầu, còn là một thiếu gia nhà giàu. Tuy rằng ông là nông dân, nhưng trong nhà, vợ ông rất thích xem phim Hàn, mà cậu trai trước mắt còn muốn đẹp trai và có khí chất hơn các diễn viên trên TV, nhất định là con nhà có tiền.

    “Gia đình cháu vốn làm nghề này, nhưng cha cháu nói, muốn bản thân cháu phải tự biết xây dựng sự nghiệp, không được dựa vào gia đình.” Thương Viêm mặt dày mày dạn nói dối.

    ‹Nói dối nha, nhưng mà bản hệ thống thích› Hệ thống mang theo thanh âm thưởng thức, quanh quẩn trong đầu Thương Viêm.

    ‹Thật là vinh hạnh cho tôi› Hành động trong lúc vô tình, lại được hảo cảm của hệ thống, Thương Viêm không có lời gì để nói.

    “Cậu trai, cậu tính để mấy cái thùng hàng này ở đâu?” Nghe thấy Thương Viêm giải thích, ông chủ không còn hoài nghi, ngược lại liền cảm thấy Thương Viêm là một đứa nhỏ không tồi, còn quan tâm mà hỏi han Thương Viêm.

    “Không có việc gì, cháu sẽ tìm một kho hàng, đem hàng hóa vào, rồi sau đó sẽ gọi người đến khuân vác.” Nói đến đây Thương Viêm tươi cười xán lạn, không gian đã được làm xong, có không gian đảm bảo, việc chuẩn bị vật tư sẽ rất là thuận lợi.

    Cách mạt thế còn 14 ngày… . . . .

    Chương 8. Ra vào không gian có vấn đề.

    Không gian là một khối hình lập phương, có thể làm cho thời gian của vật phẩm ngừng lại, khi bỏ vào là như thế nào thì khi xuất ra là như thế đó. Nhưng kì thực đây là do hệ thống nói chứ cậu chưa từng thử qua, ngoại trừ lần lấy tiền ra ngoài, sau này cần phải thử xem thế nào.

    Cậu có thể dùng ý thức của mình để khống chế đồ vật trong không gian, muốn đặt ở nơi nào thì đặt, chỉ cần cậu nghĩ trong đầu là có thể làm được. Hơn nữa, nếu cậu tập trung tinh thần, tình huống trong không gian sẽ xuất hiện hình chiếu trước mắt cậu, làm cho cậu có thể nắm được mọi thứ bên trong một cách rõ ràng nhất.

    Quan trọng hơn nữa là người khác không có cách nào nhìn ra cảnh tượng cậu đang thấy, điều này sẽ giúp cho cậu không cần để ý đến ánh mắt của người khác mà xử lý vật tư trong không gian.

    Đương nhiên, không gian có thể thăng cấp, nhưng yêu cầu chính là hạch tinh. Đồng thời không gian cũng không thể để vật còn sống vào, cũng không thể tự bản thân đi vào, tuy nhiên như thế cũng đủ để Thương Viêm vừa lòng.

    Không phải tâm của cậu quá nhỏ, mà cậu biết có một cái không gian khác lớn hơn sắp sửa ôm đùi BOSS, hơn nữa cậu đối với « Đế Vương Mạt Thế » rất quen thuộc, có thể bảo đảm an toàn và sinh hoạt của bản thân. Cậu không phải người nơi này, cho nên không có suy nghĩ là cướp sạch mấy món Bàn Tay Vàng của BOSS và nhân vật chính, tuy rằng bản thân cũng có tham lam nhưng cậu biết … tham lam ắt sẽ có hậu quả.

    Tươi cười xán lạn của Thương Viêm không chỉ ảnh hưởng đến một mình ông chủ, mà ngay cả bà chủ vừa mới từ sau nhà lên cũng nháy mắt bị thu hút theo.

    “Lão già, cậu trai kia là ai, thật quá tuấn tú nha.” Bà chủ lập tức bước đến trước mặt Thương Viêm chào hỏi

    Ông chủ vừa thấy bộ dáng của bà liền biết, bà đối với Thương Viêm để bụng, không phải là yêu thích Thương Viêm, mà bà đối với bất kỳ mỹ nam nào cũng không có sức chống cự. Mỗi lần như vậy ông thật tình không muốn nghĩ đến người này là vợ của mình.

    “Cậu trai, cậu là người mới đến à, không có chỗ ở thì sang chỗ chúng tôi này. Đến lúc đó tôi sẽ giới thiệu một ít chủ tiệm với cậu, bọn họ sẽ để giá rất hữu nghị cho.” Thương Viêm kinh ngạc, ông chủ cư nhiên mời cậu ngủ lại, chẳng lẽ cậu cũng có ánh sáng của nhân vật hy sinh?

    “Đúng vậy, nhà chúng tôi còn một phòng trọ nhỏ, để kiếm thêm ít khoản thu nhập.” Bà chủ dùng một câu này phá huỷ ý tưởng đang hưng trí bừng bừng trong đầu Thương Viêm, bất quá điều này cũng làm cậu hơi chút yên tâm, lý do hai người này giữ cậu lại, cậu đại khái cũng đoán được một chút.

    Thật ra ông chủ đem Thương Viêm giữ lại cũng là do có tâm tư, ông cũng không phải sợ Thương Viêm là người xấu. Hơn nữa Thương Viêm ở lại nhà bọn họ, không những có thêm một người khách, mà còn có thể bán thêm hàng hóa, bọn họ lời không ít.

    Hơn nữa khi Thương Viêm tới nhập hàng, đồ vật cậu cần nhất định rất nhiều, mà con rể của ông lại là chủ cửa hàng hoa quả, bác của ông là chủ quán rượu, em trai ông lại là chủ hàng sữa. Cái gọi là nước phù sa không chảy ra ruộng người ngoài, cho dù ông là một nông dân tương đối thành thật thì cũng không thể ngăn cản có loại suy nghĩ này.

    Thương Viêm vui vẻ trở lại, ý ông chủ như vậy cũng vừa lúc, giúp cậu bớt đi không ít phiền toái.

    Thương Viêm nhìn xung quanh phòng, đây cũng là căn phòng tốt nhất rồi. Phòng không lớn, so với nơi ở của Diễm Quân Mạc quả thực là khác nhau một trời một vực, nhưng đối với Thương Viêm mà nói thì đây vẫn không có gì quá đáng. Trước kia có việc làm ổn định, cậu chỉ là một công nhân quèn, cậu làm sao có thể ở tại khách sạn lớn, toàn là ở nhà trọ nhỏ.

    Thực đáng tiếc, Thương Viêm đánh giá sai trình độ chiều chuộng thân thể của bản thân.

    Tối đến, Thương Viêm nằm trên giường, vì không có sự êm ái quen thuộc nên không có cách nào đi vào giấc ngủ, ánh mắt vô hồn nhìn lên trần nhà, mặc dù cơ thể rất mệt, nhưng mãi vẫn ngủ không được. Thương Viêm cảm thấy, Diễm Quân Mạc trước khi mạt thế đến đã ngỏm quả thật là chuyện may mắn, nếu không cậu ta nhất định sẽ vì ngủ không được mà chết dần chết mòn.

    Xem ra cậu còn cần luyện tập kỹ năng ngủ ở hoàn cảnh khắc nghiệt một chút.

    Thương Viêm mệt chết đi được, cậu tại thị trấn Y chạy qua chạy lại thu thập vật tư, buổi tối còn phải duy trì rèn luyện. Thương Viêm biết, lúc mạt thế đến thì một thân thể cường tráng là rất cần thiết, sau khi đến đây hai ngày cậu liền bắt đầu huấn luyện. Bây giờ Thương Viêm mới hiểu được lý do mà Diễm Quân Mạc học miêu đao, tuy rằng bỏ dở nửa chừng, nhưng ít ra cũng đã luyện qua.

    Thương Viêm muốn học lại một lần nữa, La Dịch Di cũng không có ý kiến. Vì thời gian cấp bách, cậu đã giảm bớt thời gian ngủ một tiếng để tăng cường luyện tập.

    Nhưng hiện tại, cậu quả thực rất là mệt mỏi với cái kiểu muốn ngủ mà không ngủ được này, bây giờ Thương Viêm chỉ hận không thể lập tức chạy đến khách sạn với chiếc giường lớn, tuy nhiên cậu vẫn cố nhịn xuống.

    Cứ như vậy thân thể Thương Viêm càng lúc càng mệt mỏi, nhưng cậu biết, khi mạt thế đến sẽ không có nhiều khách sạn để cậu ở lại, cho nên hiện tại cũng chỉ có thể thành thật mà ngủ, đồng thời rèn luyện thói quen trong hoàn cảnh khắc nghiệt.

    Thương Viêm đã nghĩ mình cứ như vậy mà mở mắt trừng trừng đến khi trời sáng. Ai ngờ nằm một lúc thì cậu bỗng dưng khát nước, Thương Viêm đứng dậy, vừa cầm lấy cái ly trên đầu giường liền ý thức được, nước trong ly đã sớm bị cậu uống sạch.

    Vì không muốn đi lấy, Thương Viêm nhớ cậu đã từng bỏ vào không gian không ít nước khoáng, tuy nhiên khi Thương Viêm muốn lấy nó từ không gian ra, cậu mới hoảng sợ ngây người.

    Thương Viêm tức đến muốn ngất xỉu ‹Không gian vì lý do gì mà không dùng được, có phải mi ăn bớt ăn xén nguyên liệu hay không?› Ngữ khí của Thương Viêm mang theo lửa giận, không gian chính là bảo bối phòng thân, thế mà hệ thống cư nhiên hãm hại cậu.

    Thương Viêm vẫn không tin, đem cái ly ở trên bàn thu vào không gian một cách thuận lợi, nhưng thời điểm lấy ra liền bị kẹt, giống như bị chết máy.

    Thương Viêm hoàn toàn phẫn nộ: ‹Tại sao không gian chỉ có thể bỏ vào mà không thể lấy ra?›

    Hệ thống bình tĩnh nói: ‹Bản hệ thống là ‘Hệ thống của nhân vật phản diện’›. Rõ ràng là âm thanh Loli rất êm tai nhưng khi vào trong đầu của Thương Viêm lại trở nên kinh thiên động địa .

    Nhưng Thương Viêm vẫn chưa từ bỏ ý định mà tiếp tục: ‹Cho nên?›

    Hệ thống cao ngạo nói: ‹Chủ nhân của bản hệ thống là điện hạ Diễm Quân Ly, ngươi là ai? Tất cả những gì ngươi chuẩn bị đều là vì điện hạ Diễm Quân Ly, dám tự ý lấy đi đồ đạc thuộc quyền sở hữu của điện hạ Diễm Quân Ly, muốn chết sao!!!! ╭(╯^╰)╮›

    Thương Viêm kinh ngạc: ‹…› thì ra tất cả cực nhọc của cậu đều là vì chuẩn bị đồ cưới cho người khác sao.

    Dường như biết được suy nghĩ của Thương Viêm, hệ thống dùng lời lẽ mà khai sáng thêm, ‹Chỉ cần điện hạ Diễm Quân Ly đối tốt với ngươi thì không phải được rồi sao? Hơn nữa một khi mạt thế đến, không gian cũng có thể cho ngươi tùy ý sử dụng›

    ‹Thật sự?› Biểu tình của Thương Viêm có chút đáng thương, tuy “mất mát” nhưng trong mắt vẫn còn hừng hực lửa giận, điều này khiến cho hệ thống rất thành khẩn mà trả lời ‹Là thật› chỉ cần ngươi không phản bội điện hạ Diễm Quân Ly. Hệ thống biết vế sau tốt nhất là không nên nói ra.

    Vô nghĩa, là người đều có thể nhìn thấy Thương Viêm không được bình tĩnh rồi, đến lúc đó Thương Viêm thà làm ngọc vỡ chứ không làm ngói lành thì nó và điện hạ biết phải làm sao.

    ‹Ngươi xem, hiện tại đây chỉ là một chai nước khoáng, nhưng ở mạt thế cũng có thể cứu một mạng người, rất là quan trọng, ngươi cũng biết mà. Dù sao bây giờ ngươi vẫn có thể dễ dàng tìm được vật tư, nhưng khi mạt thế đến, vật tư chính là nguồn lực không thể tái sinh, có thể dùng ít liền dùng ít›

    Hệ thống rất biết thuyết phục người khác, nhưng nó nói cũng là sự thật, hơn nữa điều này cũng là ý nghĩ của hệ thống, nó nói một cách cực kì khẳng định khiến cho Thương Viêm không thể phản bác, dù sao tại mạt thế cậu cũng có thể sử dụng, sẽ không tính là trắng tay đi.

    Mặc dù nói vậy nhưng cậu vẫn rất khó chịu ‹Còn tiền thì thế nào? Tại sao có thể lấy ra?› từ đó suy luận, Thương Viêm biết đây là do hệ thống nhúng tay, không phải là không gian không thể lấy ra, mà là hệ thống ngăn cản cậu lấy ra. Trước đó cậu đã dùng tiền thí nghiệm không gian, cho nên đến tận bây giờ mới phát hiện vấn đề này.

    ‹Tiền là để mua vật tư› hệ thống nhẹ nhàng giải thích, thật ra ở phía sau còn có một câu không nói ra, tiền tại mạt thế chính là giấy vụn, không cần dùng đến.

    ‹Được rồi, về sau vật tư để vào ta sẽ quản lý cho› nó cũng biết Thương Viêm đối với việc không gian hiện tại có thể để vào mà không thể lấy ra có chút bất mãn, nhưng nó làm như vậy cũng vì mạt thế, cũng không thể để Thương Viêm hình thành thói quen thuận tay lấy đồ từ không gian ra, vậy nên nó không thể nhượng bộ

    Thương Viêm đối với lời của hệ thống thì trầm mặc một hồi, nhìn lại bản thân về sau còn phải dựa vào hệ thống nên cậu nhịn. Cậu cũng từ việc này hiểu được lập trường của mình, vì hệ thống ỷ lại cậu mà đồng thời cậu cũng cần ỷ lại hệ thống, cho nên hệ thống hoàn toàn trói buộc năng lực của cậu. Hiện tại xem ra cậu và Diễm Quân Ly đã ngồi chung một thuyền rồi.

    Bất quá hôm nay cậu cảm thấy bản thân già rồi, mọi chuyện khiến cậu có ảo giác như đang về hưu. Ngay lúc Thương Viêm chuẩn bị rơi vào giấc ngủ thì hệ thống lại đem đến một thông báo mới.

    ‹Độ hảo cảm: ♥. Quan hệ: em trai thân mật› Trái tim già nua của Thương Viêm nháy mắt đã được chữa khỏi, BOSS không hổ danh là BOSS, rất bưu hãn (gào thét -ing), Thương Viêm ngay cả ý nghĩ rơi lệ khóc rống cũng xuất hiện.

    Bên này có một người vì cái giường không thích hợp và bị hệ thống quấy rối mà ngủ không được. Còn bên kia thì có một người vì ai đó chưa tới thăm nên cũng ngủ không được. Diễm Quân Ly nằm ở trên giường, không có cách nào biểu đạt bất mãn của bản thân.

    Hôm nay, cậu ta chưa có tới.

    Ngay cả Diễm Quân Ly cũng không thể hiểu nổi chính mình, chờ mong Diễm Quân Mạc đến như vậy, tuy rằng chỉ vì y nhàm chán nên mới thế, nhưng y không thể phủ nhận rằng y vì Diễm Quân Mạc không tới thăm mà thất vọng tràn trề.

    Nói cách khác chính là, y rất chờ mong Diễm Quân Mạc, Diễm Quân Ly sau khi ý thức được điểm ấy thì không hề chống cự chút nào.

    Nếu như Thương Viêm phát hiện mình chờ mong một người mà lúc trước bản thân đã từng rất chán ghét, cậu nhất định sẽ đánh chết cũng không chịu thừa nhận, đây là chênh lệch giữa vật hy sinh và BOSS.

    Cậu đã hứa cậu sẽ quay lại, lời nói của Diễm Quân Mạc ngày hôm qua vẫn luôn văng vẳng trong đầu Diễm Quân Ly. Nhưng hôm nay cậu không có mặt, mà thay vào đó là những thiết bị giám thị. Không nên hỏi Diễm Quân Ly làm sao biết đã qua ngày, y đây tuyệt đối không muốn nhắc tới.

    Thật ra, cứ 12 giờ mỗi ngày đều có người đến lau người cho Diễm Quân Ly, lúc đó Diễm Quân Ly sẽ cảm thấy oán hận đến không kiềm chế được, mà thời khắc tượng trưng cho một ngày đã chấm dứt càng khiến Diễm Quân Ly cảm thấy mất mát.

    Không cần đoán y cũng có thể biết Diễm Quân Mạc vì lý do gì mà chưa đến, nhất định là mệnh lệnh của La Dịch Di. Hiện tại tâm tình của y rất bình tĩnh, nhưng y biết đây chẳng qua chỉ là vẻ ngoài.

    Nếu Diễm Quân Ly có thể mở to mắt thì chắc chắn sẽ khiến cho người khác thấy, trong đó có một ngọn lửa đang thiêu đốt hừng hực tuy nhiên cũng lạnh lẽo tựa như băng, loại hơi thở chỉ cần lướt qua người cũng có thể tàn sát này luôn vờn quanh người Diễm Quân Ly, ngay tại gian phòng đó, chỉ là không có ai phát hiện ra mà thôi.

    Cách mạt thế còn 14 ngày… . .

    Chương 9. Nữ nhân.

    Hôm sau, Thương Viêm dùng hai con mắt gấu mèo xuất hiện trước mặt chú Đặng, điều này khiến cho chú Đặng có chút lo lắng bất an, ông có thể đoán được đây là do Thương Viêm ngủ không quen trên cái giường cũ kỹ nhà ông.

    “Đứa nhỏ, nếu… . . . . .” Chú Đặng có chút gian nan mà mở miệng muốn Thương Viêm đổi chỗ ở, miễn cho cậu tự ngược bản thân, nhưng nói như vậy thì chẳng khác nào thừa nhận nhà mình chiếu cố không tốt, tuy nhiên vì sức khỏe của Thương Viêm ông vẫn phải xuống tay.

    “Tối qua cứ lo lắng về việc mở siêu thị nên có chút bất an, suy nghĩ nhiều thì dĩ nhiên ngủ không được, làm phiền chú rồi.” Trước khi chú Đặng mở miệng thì Thương Viêm đã nhanh chóng giải thích, tuy rằng khuôn mặt có chút tiều tụy, nhưng cộng với bộ dáng anh tuấn của cậu thì lại tạo nên một loại mỹ cảm bệnh thái

    Chú Đặng nghe thấy Thương Viêm nói thì biết ngay cậu là đang chừa cho ông chút mặt mũi. Đứa nhỏ này thật tốt bụng! Chú Đặng nháy mắt bị cảm động, sau này mua bán nhất định sẽ tính thêm một chút tiện nghi cho cậu ta.

    “Đúng rồi, chú Đặng, cháu còn cần rất nhiều thứ, có cửa hàng nào bán không chỉ cháu với?” Tuy rằng tối hôm qua ngủ không được tốt, nhưng Thương Viêm lại không có thời gian nghỉ ngơi, chỉ còn hơn mười ngày nữa là đến mạt thế, động tác phải nhanh một chút mới được.

    “Cháu hỏi đúng người rồi đó, chú Đặng ở chỗ này đã vài thập niên, cửa hàng nhà ai mà chú không biết, cứ giao cho chú Đặng dẫn đường.” Lòng nhiệt tình và sự quen thuộc với thôn trấn của chú Đặng nằm trong dự kiến của Thương Viêm, cậu cũng đang có ý định này, bất luận cậu có hỏi thăm, dò tìm thông tin ở đâu đi chăng nữa thì cũng không bằng người địa phương.

    “Chú Đặng, chi bằng như vậy đi, chú giúp cháu đặt hàng luôn nha. Đây là tiền đặt cọc và hàng hóa cháu cần, còn có đây là thù lao mà chú giúp cháu.” Thương Viêm đem túi xách trên vai đặt xuống trước mặt chú Đặng, không cần phải nói bên trong khẳng định đều là tiền.

    “Như vậy sao được!” Chú Đặng cũng đoán được đây là tiền, ông làm sao dám làm như vậy, đứa nhỏ này không sợ ông tham lam hay sao, bọn họ chỉ mới quen biết nhau có một ngày thôi mà.

    “Cháu tin tưởng chú.” Đây là ý tưởng mà tối qua cậu nghĩ ra, thời gian cấp bách, nếu như có thêm hỗ trợ của chú Đặng thì chắc chắn làm ít hưởng nhiều, chú Đặng là dân bản xứ cho nên đối với việc hàng hóa ở đây đẹp xấu ra sao rất rõ ràng, giao cho ông thì thời gian sẽ tiết kiệm rất nhiều. Hơn nữa tính cách của chú Đặng coi như cũng đôn hậu, đó là yếu tố mà cậu đòi hỏi đầu tiên.

    Nhưng dù sao cậu cũng biết lòng người dễ thay đổi, đặc biệt là khi lợi ích đặt trước mắt. Cho nên cậu cũng không phải hoàn toàn tin tưởng chú Đặng. Bên trong túi xách có đặt thiết bị theo dõi, giá hàng của trấn trên cậu cũng nắm được thất thất bát bát, muốn lừa cậu cũng không phải dễ dàng.

    Nhìn bộ dáng của Thương Viêm, chú Đặng tự hỏi một hồi liền tiếp nhận công việc này, cam đoan mình nhất định sẽ nghiêm túc làm tốt.

    Rời khỏi cửa hàng nhỏ, Thương Viêm dự tính đi xung quanh thôn quan sát một chút, nhân tiện mua các loại thịt gia súc gia cầm luôn.

    Ở xung quanh trấn Y có không ít thôn xóm, bởi vì mọi thứ chưa bị nền công nghiệp khai phá cho nên nhà nhà đều có đất canh tác, nông sản đương nhiên cũng sẽ không thiếu.

    Thương Viêm đi hơn 2 tiếng đường xe tới mấy thôn xóm tương đối lớn xung quanh trấn Y, cậu không có cách nào đi hết tất cả và cũng không cần đi, dù sao nông sản ở nơi nào thì cũng như nhau cả.

    Sự xuất hiện của Thương Viêm đối với những người đang sinh sống ở nông thôn mà nói là rất hi hữu, mặc dù đường dễ đi nhưng hoàn cảnh nơi này thật sự không thể nói là tốt, cho nên người tới nơi này cũng không nhiều, hơn nữa còn là một người ăn mặc lịch sự như vậy.

    Hôm nay Lưu Kết Đăng đi trên đường trong thôn như mọi ngày, phía sau không hiểu sao lại ồn ào náo nhiệt, cô tò mò quay đầu nhìn thì phát hiện một nam nhân rất anh tuấn xuất hiện trong tầm mắt mình. Hơn nữa, bóng dáng của người này càng lúc càng gần, Lưu Kết Đăng biết người nọ đang đi về phía mình.

    “Xin hỏi, nhà của trưởng thôn ở đâu?” Thương Viêm tùy tiện bắt lấy một người ở trên đường mà hỏi, cậu muốn mua rất nhiều đồ của thôn này, cho nên tìm trưởng thôn hỗ trợ thì sẽ đỡ đi một phần sức lực.

    “Anh có chuyện gì không?” Lưu Kết Đăng tận lực đè nén cho thanh âm của mình trở nên ôn nhu một chút, tay thật tình không biết đặt tại chỗ nào. Khi cô nhìn thấy người xa lạ kia tới gần thì nhận ra rằng bộ dạng Thương Viêm so với trong suy nghĩ của cô tốt hơn nhiều.

    Hơn nữa quần áo của người nam nhân kia là hàng hiệu cao cấp mà cô đã từng nhìn thấy ở trấn trên, cho dù cô là con gái của người có tiền nhất thôn thì cũng chỉ được liếc mắt qua một cái mà thôi, điều này khiến cho Lưu Kết Đăng luôn cảm thấy áo quần trên người mình không tệ, lúc này lại cảm thấy xấu hổ.

    “Tôi muốn mua một ít thịt và rau dưa trong thôn, bởi vì số lượng có chút lớn, cho nên muốn tìm trưởng thôn nhờ hỗ trợ.” Lưu Kết Đăng cúi đầu cho nên Thương Viêm nhìn không ra biểu tình của cô ta, cứ nghĩ rằng cô ta đang đề phòng một người xa lạ như cậu.

    “Vậy đến nhà của tôi đi, cha của tôi so với thôn trưởng còn có uy hơn đó.” Lưu Kết Đăng nghe thấy Thương Viêm nói thì lập tức đáp lại, cô thật tình không muốn mới chút xíu mà đã cùng người ta chia xa, tiểu cô nương ngây thơ hoàn toàn quên rằng trên đời này còn có loại người gọi là kẻ lừa đảo.

    Thương Viêm đối với hành động vội vàng của Lưu Kết Đăng có chút không hiểu nhưng cũng không truy cứu, lúc nghe thấy Lưu Kết Đăng nói như vậy, Thương Viêm bèn tính toán đi xem thử một chút. “Vậy làm phiền cô rồi.”

    Hành động lịch sự của Thương Viêm khiến tiểu cô nương nông thôn như Lưu Kết Đăng tim đập không ngừng, lúc cùng Thương Viêm đi chung đường về nhà thì cứ len lén nhìn Thương Viêm. Ý tứ của cô quá rõ ràng, Thương Viêm sao mà không nhìn ra được, nhưng sau khi biết thì Thương Viêm ngược lại hữu ý vô tình tạo nên một khoảng cách giữa hai người.

    Kỳ thật bộ dạng của Lưu Kết Đăng không tồi, ở trong thôn cũng tính là rất tốt. Khác với các cô gái còn lại trong thôn, quần áo trên người Lưu Kết Đăng sạch sẽ xinh đẹp, làn da trắng nõn, tay cũng có cảm giác bảo dưỡng, hẳn là không có làm qua công việc đồng áng.

    Lưu Kết Đăng đối với xa cách của Thương Viêm không có bất luận phát hiện gì, bất tri bất giác đã đi tới nhà của Lưu Kết Đăng. Trong thôn thì nhà cửa của hộ nào cũng giống hộ nào, nhưng riêng nhà của Lưu Kết Đăng so với những người khác rõ ràng tốt hơn rất nhiều, quả thực tính vào hàng cao đẳng.

    Thương Viêm nhìn một cái là hiểu ra, trách không được Lưu Kết Đăng lại nói cha của cô ta so với trưởng thôn còn hơn.

    Lưu Kết Đăng dẫn Thương Viêm đi vào nhà liền thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, chỉ chốc lát sau, trong thôn đã lan truyền rùm beng, con gái nhà có tiền nhất thôn dẫn về một nam nhân đẹp trai suất khí.

    “Chào ngài, xin hỏi ngài tìm tôi có việc gì không?” Cha Lưu so với Lưu Kết Đăng thì tinh mắt hơn nhiều, ông không chỉ chú ý riêng vẻ bề ngoài mà còn quan sát tới khí chất của người khác. Hiện tại, khí chất của thanh niên này so với bất kỳ người nào ông đã từng gặp qua đều mạnh mẽ hơn, cho nên ông không dám chậm trễ, thậm chí đối với tiểu bối mà còn dùng tôn xưng.

    Thương Viêm mặc dù là một dân chúng bình thường, nhưng Diễm Quân Mạc thì không phải, tuy rằng hiện tại người chiếm đóng thân thể là Thương Viêm, nhưng Diễm Quân Mạc từ nhỏ đã tiếp thu lễ nghi giáo dưỡng, mỗi động tác đều đã được dung nhập vào người. Cho dù là thay đổi trái tim cũng không thể thay đổi thói quen thường ngày, đương nhiên Thương Viêm cũng không nghĩ sẽ cải biến.

    “Bác Lưu không cần như vậy, cháu là tiểu bối cho nên không cần câu nệ.” Thương Viêm đối với loại thái độ này của cha Lưu thật là nói không nên lời, còn có chút buồn cười.

    “Thế không biết ngài đến đây tìm tôi là có chuyện gì cần giúp đỡ vậy?” Tuy rằng đỡ hơn một chút, nhưng vẫn còn rất khẩn trương, Thương Viêm chỉ có thể bất đắc dĩ tiếp thu.

    Cha Lưu mời Thương Viêm đến bên phòng tiếp khách, rồi vứt một ánh mắt ra hiệu cho con gái đi pha trà mang lên, nhưng thực đáng tiếc, Lưu Kết Đăng hoàn toàn không nhìn thấy ánh mắt của cha Lưu. Hiện tại toàn bộ trái tim của cô đang đặt trên người Thương Viêm, không thể tưởng được cha của cô lại có thể coi trọng người này như vậy, anh ấy nhất định là một người có lai lịch không nhỏ.

    Tiểu cô nương lớn lên trong cuộc sống được gia đình cưng chiều, đương nhiên sẽ sinh ra ảo giác bản thân phải kết hôn với một người thật ưu tú, mà hiện tại Lưu Kết Đăng đã bị vẻ bề ngoài và khí chất của Thương Viêm mê hoặc.

    Cha Lưu nhìn thấy Lưu Kết Đăng thất lễ bèn dùng chân ở dưới bàn đạp Lưu Kết Đăng một cái, Lưu Kết Đăng giật mình thức tỉnh, lập tức ý thức được bản thân quá lố. Cô có chút xấu hổ nhìn nhìn Thương Viêm thì nhận được một nụ cười lễ phép của Thương Viêm.

    Nhìn thấy xong, hai má Lưu Kết Đăng đỏ hồng, nhanh chóng rời đi, “Con đi pha trà.”

    Lưu Kết Đăng không chỉ khiến cha Lưu thở phào một hơi, ông sợ con gái mình sẽ thất lễ gây xấu mặt, Thương Viêm cũng thở phào một hơi, ánh mắt của Lưu Kết Đăng khiến cậu có chút không thoải mái. Tuy rằng được ái mộ không có gì to tát, nhưng ánh mắt của Lưu Kết Đăng thật là làm cho người ta không thể xem nhẹ.

    “Xin lỗi, con bé còn nhỏ.” Nhìn Thương Viêm tỏ ra nhẹ nhõm cả người, cha Lưu cũng hiểu được tầng ý tứ bên dưới, là Lưu Kết Đăng rời đi nên Thương Viêm mới thả lỏng. Cha Lưu lập tức hướng Thương Viêm giải thích.

    “Không có việc gì.” Thương Viêm nhìn thấy hiệu quả, cũng không bám riết chẳng tha, cậu nghĩ chỉ cần cha Lưu nói rõ ràng với Lưu Kết Đăng thì sẽ không còn việc gì, tuy nhiên đến sau này cậu mới biết mình suy nghĩ quá đơn giản.

    Thương Viêm nói rõ ý đồ đến đây với cha Lưu, hơn nữa Thương Viêm còn lấy ra một xấp tiền dày từ trong ba lô không chỉ khiến cha Lưu có chút kiến thức trừng lớn mắt, mà ngay cả Lưu Kết Đăng cùng mẹ Lưu đang nghe lén ngoài cửa cũng sợ ngây người.

    “Ngài Thương, đây…” Cha Lưu há hốc mồm, một câu cũng không thể nói ra, nhìn Thương Viêm bằng ánh mắt kinh ngạc đến tận cùng.

    Nhìn biểu tình của cha Lưu, Thương Viêm rất vừa lòng, tiền chính là một đồ vật có công dụng tốt như vậy đó. Cha Lưu nhìn qua thì bộ dạng cũng khôn khéo, nếu không thì chẳng leo lên được đến thế này. Ông nhất định sẽ hiểu được, muốn có nhiều tiền thì phải dựa theo cậu, chứ không phải là bức ép cậu, thậm chí là cường bách.

    Quả nhiên, “Tôi hiểu được, chuyện của ngài tôi sẽ cố hết sức.” Nói xong, cha Lưu liền mời Thương Viêm đến phòng ở dành cho khách, ông muốn đi ra ngoài một chút.

    Thương Viêm đem ba lô chứa tiền vác lên trên người, nhìn mẹ Lưu đứng bên kia đang đỏ cả mắt.

    “Đăng Nhi, cậu ta từ đâu tới đây?” Mẹ Lưu là một phụ nữ nông thôn, có thể gả cho cha Lưu là một may mắn đời bà, toàn thôn người nào mà không biết cha Lưu có tiền.

    Sau này bà sinh một đứa con gái, hai vợ chồng bọn họ tuy rằng bộ dạng bình thường nhưng có con gái rất xinh đẹp, mẹ Lưu cảm thấy con mình nhất định sẽ gả vào một nhà còn tốt hơn, mà hiện tại mẹ Lưu cũng bởi vì đống tiền kia mà bắt đầu nghĩ ngợi.

    “Ở đầu thôn gặp phải, anh ấy tìm con hỏi đường.” Nói đến Thương Viêm, hai má Lưu Kết Đăng có chút hồng, ấp úng mà liếc mắt một cái, liền bị mẹ Lưu nhìn thấu tâm tư.

    “Đăng Nhi, con xem cậu ta hình như rất coi trọng con?” Mẹ Lưu tự tiện phỏng đoán mà không hề suy nghĩ tới việc bản thân Thương Viêm so với Lưu Kết Đăng còn đẹp hơn nhiều, Thương Viêm coi trọng Lưu Kết Đăng chỗ nào chớ

    “Mẹ, người đừng làm rộn ~” Lưu Kết Đăng ngoài miệng nói như vậy nhưng ở trong lòng lại đang vui gần chết, ngượng ngùng nhớ tới gương mặt anh tuấn của Thương Viêm.

    Thương Viêm không nghe thấy đoạn đối thoại của hai mẹ con dưới lầu, cậu đang ở trong phòng khách lầu hai, nếu cậu nghe thấy được thì chắc chắn sẽ bị nước miếng của mình làm sặc chết, sau đó cảm thán một chút năng lực ảo tưởng cường đại của nữ nhân.

    Cách mạt thế còn 13 ngày… . . . .

    ☆ Chương 10. Rời khỏi thôn.

    Động tác của cha Lưu rất nhanh, tuy rằng vợ và con gái không giúp ích được gì, nhưng năng lực làm việc một mình của ông cũng không tệ lắm, chỉ cần thời gian một giờ là đã tập trung hết những người có danh vị trong thôn đến nhà mình.

    Mà những người cha Lưu mời đến, sỡ dĩ bọn họ tới đây là vì nghe nói Thương Viêm muốn mua thịt và rau dưa. Mặc dù đang là mùa đông nhưng cũng không cản trở tham vọng kiếm tiền của bọn họ. Hơn nữa tất cả mọi người đều có ruộng vườn, cho nên đồ vật có thể bán cũng không ít.

    Thương Viêm ngồi giữa phòng khách, bên cạnh cậu là cha Lưu và trưởng thôn, sau khi biết về Thương Viêm, trưởng thôn đối đãi với cậu có thể nói là khách sáo tới cực điểm.

    Bàn bạc công việc rất nhanh liền ổn thỏa, chủ yếu là do Thương Viêm thực hào phóng, dù hơi nâng giá thì Thương Viêm cũng không hề phản bác, đối với người thanh niên này, trưởng thôn nhiệt tình có thừa. Bây giờ là tháng 11, trước Tết nguyên đán mà nhận được một vụ mua bán lớn như vậy ai mà không thích

    “Mấy ngày này tôi sẽ ở lại đây, nhưng dù sao cũng hy vọng mọi người nên nhanh tay một chút, bởi vì tôi còn rất nhiều chuyện cần làm.” Thương Viêm nói rõ ràng cho trưởng thôn biết thời gian của cậu rất hạn chế, nếu vượt qua khỏi khoảng thời gian đó, cậu sẽ phải rời khỏi nơi đây.

    Lúc trưởng thôn nghe cậu nói thì lập tức thông báo cho tất cả mọi người, không ai là không biết, khiến bọn họ nhanh tay chuẩn bị kịp thời.

    “Như vậy, tôi đi trước, ngài Thương.” Trưởng thôn từ biệt kèm theo vẻ sốt ruột, phải nhanh chóng trở về chuẩn bị thôi, Thương Viêm mua đồ cũng không có nói giới hạn cao nhất thu vào.

    Đưa mắt nhìn đám người kia, Thương Viêm có thể tưởng tượng ra, đêm nay toàn thôn sẽ vì câu nói “Có bao nhiêu thì mua bấy nhiêu” mà chuẩn bị suốt đêm.

    Mấy ngày nay Thương Viêm ở trọ lại nhà cha Lưu, cậu cự tuyệt nghi thức giết heo hoan nghênh của ông ấy, giết heo tổ chức đại tiệc làm gì, cứ đưa cho cậu bỏ vào không gian còn tốt hơn.

    Thương Viêm lại từ chối một bữa cơm gia đình rồi trở về phòng, đêm nay cậu không vội, vừa đúng lúc dư thời gian để rèn luyện một chút.

    Tuy nhiên ý tưởng này không được toàn vẹn, khi Thương Viêm tập được không tới nửa giờ thì có tiếng gõ cửa làm cậu tụt hứng.

    Thương Viêm mở cửa phòng, ngoài đó chính là Lưu Kết Đăng đang bưng điểm tâm ngọt, vừa gặp cô ta là khóe miệng Thương Viêm liền co rút. Cậu biết cô ta có tình ý với mình, nhưng cậu không có thời gian để quan tâm hay đối phó việc này, chi bằng để cậu rảnh rỗi mà rèn luyện.

    “Cái kia, đây là điểm tâm ngọt.” Lưu Kết Đăng cúi đầu, đêm nay Lưu Kết Đăng mặc cái váy mà cô yêu thích nhất, lúc trước cô mặc nó xuất hiện ở đầu thôn, tất cả nam nhân ở đó đều bị vẻ đẹp của cô mê hoặc. Lưu Kết Đăng có chút chờ mong nhìn về phía Thương Viêm, tuy nhiên lúc cô chạm phải ánh mắt của Thương Viêm thì chỉ còn lại kích động.

    Thương Viêm không tiếp lời của cô cũng không có tiếp nhận đồ ăn trên tay cô, chỉ đứng đó lạnh lùng nhìn, đôi mắt không mang một tia tình ý kia đang nói cho Lưu Kết Đăng rằng nó chẳng hề quan tâm.

    “Chúng ta không có khả năng.” Thương Viêm ngữ khí bình tĩnh nói xong một câu này liền đóng cửa, bỏ lại Lưu Kết Đăng một mình đứng dại ra ngoài đó.

    Thương Viêm hoàn toàn không thương tiếc, nói cậu vô tình cũng được vô tâm cũng tốt, hiện tại cậu chẳng hề muốn chơi trò chơi yêu đương nhăng nhít, bây giờ lòng của cậu chỉ tràn đầy hai chữ mạt thế, ai cũng đều không có khả năng ảnh hưởng đến điểm ấy.

    Thương Viêm biết làm như vậy là rất phũ phàng, nhưng cậu càng biết rằng cậu không thể để cho Lưu Kết Đăng ảo tưởng như vậy mãi, đó mới là hại cô ta, lúc tình cảm còn chưa sâu đậm thì rõ ràng lưu loát đập tan ảo tưởng tình yêu là cách tốt nhất. Bất luận là vì mình hay là vì Lưu Kết Đăng, thì lời cậu nói ra cũng không có gì sai.

    ‹E hèm~, ngươi thực sự nỡ lòng quăng bỏ tình cảm của tiểu cô nương kia à.’ Hệ thống đã lâu không đi ra, tự dưng phóng một câu làm Thương Viêm giật mình.

    ‹Cũng thật đáng tiếc, nhưng nếu mi thích thì tôi có thể kéo cô ta quay lại, tuy nhiên đến khi đó thì thời gian mà tôi dùng để làm thân với chủ nhân mi sẽ hoàn toàn không còn nữa› đã quá quen với cách nói chuyện của hệ thống, Thương Viêm không nhanh không chậm mà đánh trả lại nó.

    ‹Ta vẫn thích ngươi trước kia hơn› Hệ thống trầm mặc một hồi, nhớ lại Thương Viêm khi đó vì lời trêu đùa của nó mà tức giận nói không nên lời, thật lòng cảm thấy lúc ấy Thương Viêm đáng yêu biết bao nhiêu.

    ‹Thu thập và chỉnh lý không gian đều giao cho mi, ngày mai sẽ có một đống lớn thực vật› Thương Viêm xem qua hoàn cảnh trong không gian, hệ thống tuy rằng miệng không được tốt lắm, nhưng làm việc thì không phải phàn nàn, đồ vật trong không gian được sắp xếp rất có quy luật. Tuy rằng vật tư không nhiều lắm, đều là những thứ Thương Viêm thuận tay mua bên đường, nhưng an bài như thế khiến Thương Viêm rất vừa lòng.

    Nghe Thương Viêm nói, hệ thống quả nhiên cao hứng, tuy rằng vô cùng chán ghét chỉnh lý không gian, nhưng nhìn thấy một đống lớn thực vật được nhồi nhét vào trong không gian của nó thì cảm giác rất là dễ chịu.

    Đối với không khí hòa hợp trong phòng này thì Lưu Kết Đăng, mẹ Lưu và cha Lưu lại không được khoái trá như thế.

    “Con nói cái gì? Con gái chúng ta xinh đẹp như thế này, làm sao mà lại không xứng với tên tiểu tử kia.” Mẹ Lưu cay cú nói ra ý kiến nông cạn và thiếu suy nghĩ khiến cha Lưu xém tí nữa hộc máu mà chết, ông so với hai người này thì hoàn toàn bất đồng, Thương Viêm là người như thế nào chứ, vừa nhìn thấy đã biết là con một gia đình giàu có.

    Tuy rằng Thương Viêm luôn tỏ ra rất khách khí, nhưng ông tự mình hiểu lấy, trong xã hội thượng lưu có mấy ai là không biết chút ít thủ đoạn, ông sợ một khi Lưu Kết Đăng chọc giận Thương Viêm, Thương Viêm sẽ làm lớn chuyện thì khổ. Nhưng cha Lưu hiểu được, còn mẹ Lưu và Lưu Kết Đăng thì hoàn toàn không hề hay biết.

    Cha Lưu và mẹ Lưu cãi nhau, còn đương sự như Lưu Kết Đăng thì lại rất an tĩnh, thậm chí an tĩnh đến quái dị, bất quá cũng không ai phát hiện ra.

    Thời gian vài ngày rất ngắn, ít nhất đối với Thương Viêm mà nói thì nháy mắt liền trôi qua. Mấy hôm nay, Thương Viêm thuê một kho hàng trong thôn, làm bộ làm dạng thuê một chiếc xe tải coi như xe hàng, mỗi ngày đều nhồi nhét hàng hóa đầy xe rồi chở ra ngoài thôn.

    Nhưng không ai biết rằng Thương Viêm chỉ chạy đi hơi xa, cậu tìm một nơi vắng vẻ, thừa dịp không có ai chú ý thì cất hết vào không gian.

    Lúc này hệ thống có thể nói là muốn bao nhiêu hiền lành liền có bấy nhiêu hiền lành, trước đó đã chuẩn bị tốt những cái giá ở trong không gian, hệ thống rất nghiêm túc đem chúng nó sắp ngay hàng thẳng lối, sau đó đem thực vật đặt lên trên.

    Nhìn mấy thứ này chiếm cứ một góc nhỏ trong không gian trống rỗng, Thương Viêm vui vẻ vô cùng, phía trên thì thịt gà, thịt trâu, rau dưa, hoa quả, rồi ngay cả trứng gà, thịt ngỗng, thịt chó linh tinh đều chất một đống lớn.

    Tuy rằng hiện tại bây giờ thì mấy thứ này chiếm cứ diện tích không quá lớn, nhưng hệ thống vẫn cẩn thận đem chúng gói ghém chặt chẽ san sát nhau. Nhìn thao tác cần cù của hệ thống, Thương Viêm cảm thấy bản thân không quá thiệt thòi, bất quá chỉ là hiện tại không lấy được đồ ra thôi.

    Vì để cho người ta không hoài nghi, khi Thương Viêm chạy đi thì sẽ tranh thủ thời gian rèn luyện vài giờ, rồi mới chậm rãi trở lại thôn, thuận tiện lấy tiền trong không gian ra, chỉ cần nói với người ta là tiền vừa rút từ ngân hàng.

    Thời gian chỉ có vài ngày mà dân trong thôn thu hoạch một khoản rất lớn, Thương Viêm lại càng thu hoạch lớn hơn. Các loại thịt và rau dưa trong không gian đủ để cho một mình cậu ăn trong mười mấy năm.

    Dân trong thôn đem tất cả những thứ mà mình chuẩn bị dùng vào năm mới ra bán hết cho Thương Viêm, có tiền thì sợ gì không mua được đồ tốt, hơn nữa Thương Viêm rất hào phóng, tất cả mọi người đều chen lấn đến bán hàng cho Thương Viêm.

    Sáng sớm, Thương Viêm khe khẽ đi ra khỏi thôn, lần này cậu không ngồi taxi mà chọn ô tô đường dài. Do chỗ ngồi ở tận phía trước nên Thương Viêm không để ý rằng phía sau có một đôi mắt đang gắt gao theo dõi cậu.

    Thương Viêm về tới thị trấn Y, chú Đặng ở trong cửa hàng nhìn thấy Thương Viêm tới thì hưng phấn gọi một cái, bên cạnh đó cũng an tâm, ông đã xem xong tất cả đồ Thương Viêm muốn mua, cũng đã đặt cọc ổn thỏa.

    Thương Viêm thấy bộ dạng chú Đặng liền biết bản thân đang khiến cho ông sốt ruột chờ mong, xấp tiền mà cậu đưa cho chú Đặng chỉ đủ để ông đặt cọc số lượng hàng hóa quá mức khổng lồ kia thôi.

    Thương Viêm vừa đến thì chú Đặng cũng biết bây giờ không cần gấp gáp nữa, bảo Thương Viêm đi nghỉ ngơi trước sau đó hẵng xem đơn hàng. Nhưng dù sao Thương Viêm cũng từng trải qua những ngày rèn luyện cao độ, bây giờ chỉ ngồi xe có vài giờ sao lại mệt mỏi cơ chứ.

    Chú Đặng nhìn thấy tinh thần Thương Viêm rất tốt thì cũng không nói thêm nữa, đem danh sách đặt hàng đưa tới trước mặt Thương Viêm. Thương Viêm buông ba lô trên người xuống một cái vại gì đó trong cửa hàng, biểu tình nghiêm túc khiến khuôn mặt Thương Viêm thêm tăng thêm một phần mị lực và uy nghiêm.

    Quả nhiên tìm dân bản xứ là đúng, đơn giá của tờ danh sách trên tay Thương Viêm cùng với giá mà cậu đã dò hỏi trước đó so ra hữu nghị không ít, tuy rằng cậu chẳng thiếu tiền, nhưng cậu không hề muốn cho mấy diễn viên quần chúng này ăn được quá dễ dàng, có thể thiếu chỗ nào thì cho thiếu chỗ đó.

    Nói thật, tuy rằng cậu biết bản thân cậu bây giờ có tiền, nhưng trước đó không lâu cậu vẫn là một công dân làm việc ăn lương còm cõi, tự dưng dùng quá nhiều tiền cũng sẽ khiến cho cậu khẩn trương.

    Dánh sách có rất nhiều thứ, có thức ăn, rau dưa, đồ dùng nông nghiệp, vật dụng hàng ngày linh tinh, còn có rượu, thuốc lá, cùng không ít thuốc men thường dùng, những thứ mà siêu thị có cậu đều phân phó chú Đặng mua hết.

    Ngay cả đệm chăn, ga trải giường, gối đầu, bột giặt, xà bông gội đầu, khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nồi niêu xoong chảo, giấy vệ sinh, quần lót … mấy thứ này đều không bị Thương Viêm bỏ quên.

    Nhớ ngày đó cậu đi tới thị trường bán lẻ và các siêu thị mini để ghi chép, không phải vì hôm nay hay sao.

    Lúc ánh mắt Thương Viêm dừng lại ở tờ giấy các loại socola thì không di chuyển nữa, mà Thương Viêm cũng không nói gì thêm, chú Đặng đang đứng cạnh Thương Viêm ra sức giải thích, bộ dáng ấp úng và xin lỗi tràn ngập.

    Tờ này là do con rể của ông đưa, chủ cửa hàng nào nhìn thấy số lượng hàng hóa mà ông muốn mua thì đều tự giác đánh rớt giá cả xuống một chút, cũng chỉ có con rể của ông chẳng hiểu sao lại thêm vô. Ông không có cách nào khác, nhưng hiện tại bị Thương Viêm phát hiện, ông chỉ có thể đứng khúm núm chờ Thương Viêm bất mãn.

    Pierre Marcolini, tuy rằng không phải nhớ rõ từng chữ, nhưng dựa vào trí nhớ không tồi của cậu mà nói, đây là một loại socola nhập khẩu, cũng là loại mắc nhất, không thể tưởng được ở nơi này lại xuất hiện thứ như thế.

    Rượu và thuốc lá cho dù có loại hơn mấy trăm ngàn nhưng cậu cũng không bất ngờ, chỗ nào có người thì sẽ có bán những thứ này. Nhưng chỉ có socola xa xỉ như vậy khiến cậu ngạc nhiên, thứ này ngay cả thành phố lớn cũng chưa chắc mua được, hiện tại cư nhiên lại xuất hiện ở nơi này.

    Sở dĩ Thương Viêm nhớ rõ loại socola kia là vì thời đại học bạn gái đã từng yêu cầu cậu mua tặng vào ngày lễ tình nhân. Khi đó cậu phải tốn không ít sức lực mới mua được, những ngày tháng kham khổ đó buộc Thương Viêm nhớ rất kỹ càng.

    Chú Đặng nhìn bộ dáng Thương Viêm trầm mặc không nói thì kích động dưới đáy lòng càng thêm biến lớn. “Đứa nhỏ, chú biết mấy thứ này giá cả hơi mắc, chú sẽ nói nó hạ giá xuống một nửa nhé?”

    Chú Đặng không ngừng oán hận con rể mình, lúc đó ông bị hắn ta thuyết phục, còn ông thì cũng có thú tư tam, nhìn cách Thương Viêm tiêu tiền hào phóng như vậy, ông cũng thấy giá tiền này chẳng có gì khó tiếp nhận

    “Chú Đặng biết nhãn hiệu này sao?” Chú Đặng không dự kiến được Thương Viêm sẽ hỏi như vậy, nhưng ông vẫn thành thật trả lời “Không, loại hàng nhập khẩu này sao chú biết được.”

    “Pierre Marcolini, hay còn gọi là Bì nhĩ mã khả lý ni(*), mỗi viên đại khái là 20-40 nguyên, giá tiền này cũng không mắc.” Thương Viêm gõ gõ lên trên hóa đơn “300” chữ kia. Trước vẻ mặt hờ hững của Thương Viêm, chú Đặng vừa mới thở một hơi, nghe thấy như vậy thì ngược lại càng thêm bất an.

    “Nhưng mà, loại socola này không phải ở đâu cũng có thể có, tối thiểu là thành phố G sẽ không.” Thanh âm Thương Viêm không nặng, có chút đạm mạc như việc không liên quan tới mình, nhưng lời cậu nói như đập vào trong lòng của chú Đặng.

    Ông đã nhìn ra ý tứ trong lời nói của Thương Viêm, ngay cả thành phố Guard là nơi nhập khẩu nhiều nhất còn không có được, vậy thì sao lại tới tay thị trấn Y nhỏ bé này. Toàn thân chú Đặng đổ mồ hôi lạnh, ông không thể ngờ con rể của mình lại là một người như thế, ông chẳng còn mặt mũi ngước nhìn Thương Viêm.

    Thương Viêm không nói gì thêm, cậu cũng hiểu không phải chú Đặng sai, bất quá cậu vẫn đem tờ giấy kia bỏ vào túi áo, thứ này cậu có thể dùng.

    Cách mạt thế còn 13 ngày… . . . . .

    ☆ Chương 11. Trở về.

    “Trước tiên cứ như vậy, chú dùng tiền này trả phần còn thiếu cho các chủ hàng, còn cái này, là tiền thù lao của chú.” Thương Viêm cứ như không nhìn thấy vẻ mặt xấu hổ của chú Đặng, nhìn xong tờ danh sách thì lấy một xấp tiền trong túi ra, chia làm hai rồi đưa cho ông.

    “Không không không!” Chú Đặng có chút kích động, vội vã giữ tay Thương Viêm lại, ý tứ cự tuyệt rõ ràng. Trong tư tưởng của chú Đặng, bởi vì sai lầm của ông mà thiếu chút nữa khiến cho Thương Viêm thiệt thòi lớn, tuy rằng ông có tư tâm, nhưng ông chưa bao giờ có ý nghĩ lừa gạt Thương Viêm. Nói tóm lại, ông vẫn còn là một người chất phác thật thà.

    “Chú cứ cầm lấy, cháu rất hài lòng với công việc mà chú làm.” Vẻ mặt Thương Viêm nghiêm túc, hoàn toàn không phải vui đùa. Thật ra, ngoại trừ sự việc socola thì Thương Viêm rất hài lòng với công tác thu mua của chú Đặng.

    Giá tiền không chỉ hữu nghị hai ba phần, những thứ cậu muốn đều được mua đầy đủ và đem đến kho hàng mà cậu chỉ định, thậm chí chú Đặng biết cậu muốn mở siêu thị, liền mua các vật nhỏ linh tinh như bút viết, tập vở đến.

    Tuy rằng không nhìn đến chất lượng hàng hóa, nhưng nhìn biểu tình của chú Đặng thì cũng biết là không tồi, tuy chỉ tiếp xúc trong thời gian ngắn nhưng có thể nhận ra chú Đặng chính là một người không giấu được lòng dạ.

    Nghĩ đến những vật tư, Thương Viêm liền muốn đi xem, vì thế chú Đặng dẫn cậu tới kho hàng, nhân tiện kiểm tra hàng hóa.

    Kho hàng rất lớn, đó cũng là nguyên nhân Thương Viêm nhìn trúng nó, dù giá tiền hơi cao. Thương Viêm nhìn vật tư trùng trùng điệp điệp kia, tâm tình bỗng trở nên mênh mông, còn hệ thống thì vui vẻ gần chết, nó chưa hề ý thức được tương lai lao động vất vả của mình, ban đầu sao nó lại đưa ra một đề nghị ngu xuẩn tới như vậy cơ chứ, quả thực chính là tự đào hố chôn mình.

    Kiểm kê hàng hóa, cho dù là Thương Viêm cũng phải mất vài giờ, từ sáng sớm chú Đặng đã bị Thương Viêm kéo đến tính tiền. Bây giờ là 3 giờ chiều, ban đầu cậu đã quyết định hôm nay sẽ trở về, hiện tại cũng vừa vặn.

    Cách mạt thế chỉ còn con số hàng đơn vị, cậu không muốn ở đây tiêu tốn quá nhiều thời gian, sau khi về cậu cũng không thiếu công việc phải làm.

    Kho hàng chiếm một nửa trái phải lớn nhỏ trong không gian của Thương Viêm, tuy nhiên độ cao lại thắng thế hơn nhiều, nhưng dù vậy thì đợt hàng lần này cũng chiếm cứ 1/5 trong không gian. Sau còn rất nhiều đồ vật, nhưng Thương Viêm cũng không quá lo lắng, không gian của ngọc giới rất lớn.

    Trong lòng Thương Viêm, ngọc giới đã là đồ vật của Diễm Quân Ly, mà cậu và Diễm Quân Ly thì ngồi chung một thuyền, đương nhiên phải vì Diễm Quân Ly mà chuẩn bị vật tư.

    Lúc Thương Viêm bước lên máy bay thì có hơi chút hoảng hốt, nhiều ngày như vậy, cậu ở thành phố S lại không có tai mắt, chẳng biết từ khi cậu rời đi đến giờ có chuyện gì xảy ra không.

    Vừa nghĩ tới trở ngại lớn nhất – La Dịch Di, cậu liền cảm thấy mấy ngày bình yên vừa qua đúng là quý giá.

    Trong lúc Thương Viêm cảm khái, bên cạnh đó tại nhà họ Lưu cũng “phi thường náo nhiệt”, mà chuyện bọn họ quan tâm cũng là sự việc khiến tâm tình họ không được tốt.

    “Không cần hỏi, nó chắc chắn là đuổi theo Thương Viêm.” Cha Lưu giận run cả người, từ lúc không thấy con gái mình đâu, ông đã có dự cảm không tốt, cho nên khi ông nhìn thấy “tuyên ngôn theo đuổi tình yêu thực sự” trên đầu giường Lưu Kết Đăng, càng thêm khẳng định dự đoán của mình.

    “Đây mới là con gái của ta, đủ dũng cảm.” Đối với hành vi của Lưu Kết Đăng, mẹ Lưu có cùng quan điểm, nhớ lúc trước bà cũng là như vậy, can đảm theo đuổi mới chiếm được vị trí Lưu phu nhân.

    Nếu bị cha Lưu biết năm đó, ảo giác không có bạn nữ nào tới gần là bởi vì mẹ Lưu đem mấy người theo đuổi ông đều đánh chạy sạch hết, thì không biết ông sẽ có biểu tình gì?

    Lưu Kết Đăng nhìn máy bay cất cánh, càng thêm khẳng định Thương Viêm là người mà cô phải gả. Thời điểm Thương Viêm cự tuyệt, cô đã cảm thấy rất ủy khuất, cô chưa từng bị người khác nói như vậy, cho nên cô muốn hạ quyết tâm trở thành Thương phu nhân.

    Lưu Kết Đăng ban đầu chỉ là thiếu nữ ôm ấp tình cảm mơ mộng, nhưng khi bị Thương Viêm cự tuyệt liền trở thành chấp nhất, cuối cùng gạt ba mẹ đuổi theo Thương Viêm. Nhưng lúc này, cô không có cách nào đi cùng Thương Viêm, bởi vì máy bay mà Thương Viêm ngồi, chính là chuyến bay được đặt trước. Cho dù cô bặm môi mua cho bằng được vé máy bay, thì cũng không thể nào đi chung một chuyến được. Cho nên Lưu Kết Đăng quyết định đi tàu hỏa để tiếp tục theo đuổi tình yêu của cô.

    Bây giờ là 5 giờ chiều, tại công ty Diễm thị không ít người đang chuẩn bị tan tầm ra về, tuy nhiên có một người đến đây liền đập tan toàn bộ ý muốn về nhà của bọn họ. Vì thế hôm nay, tại Diễm thị xuất hiện một bầu không khí hết sức kì lạ, trên cơ bản toàn bộ nhân viên đều ở lại tăng ca, nhưng bọn họ lại tập trung tại một chỗ mà nhiều chuyện.

    Mà cái người gây ra hết thảy ngọn nguồn này, cũng không có bất luận là loại tự giác gì, Thương Viêm bởi vì mạt thế sắp đến mà không còn chút kiên nhẫn nào, về sau có hậu quả gì cậu đều mặc kệ, cậu chỉ biết là hiện tại chuyện cậu cần làm không ai có thể ngăn cản.

    “Mạc tổng, chuyện này xin hãy cẩn thận.” Trách không được Nguyên Hoa Liên nói như vậy, bởi vì Diễm Quân Mạc là một người như thế nào, cô đã tận mắt trông thấy. Cho dù mấy ngày nay, cô đã nhìn Diễm Quân Mạc bằng cặp mắt khác xưa, nhưng ấn tượng ban đầu vẫn chiếm ưu thế hơn.

    “Tôi là cổ đông lớn nhất của Diễm thị, cũng là tổng giám đốc của Diễm thị, thân phận như vậy vẫn chưa đủ để lấy mấy cái chìa khóa nhỏ kia?” Âm thanh của Thương Viêm tràn đầy áp lực, cho dù là dùng ngữ khí bình thản, nhưng chính vì bình tĩnh như vậy mới làm cho Nguyên Hoa Liên cảm thấy không có cách nào phản bác, nếu như là trước kia cô tuyệt đối sẽ không để ý tới Diễm Quân Mạc này nháo loạn.

    Nhưng đó là trước kia, hiện tại khoác da của Diễm Quân Mạc là Thương Viêm, không phải là người dễ dàng lừa dối mà thỏa hiệp, khiến Nguyên Hoa Liên nghe mà tâm tình hốt hoảng.

    Vì không kiên nhẫn, Thương Viêm đã quyết định không có thái độ ôn hòa, trên khuôn mặt tinh xảo là biểu tình thập phần lãnh đạm, thoạt nhìn làm cho người khác cảm giác không thể thân cận. Khóe miệng gợi lên một độ cong mang theo thản nhiên trêu tức cùng với khí chất cao quý không thể nói nên lời, ánh mắt như hồ sâu lạnh lẽo, bình tĩnh nhưng lại băng giá.

    Hiện tại, cậu có thể hiểu rõ bản thân có được khí chất cao quý như vậy không phải hoàn toàn do Thương Viêm mà là do bản thân Diễm Quân Mạc, nếu không cậu chỉ có thể như một tên bình dân, làm sao có khí chất cường thế như vậy.

    Cho dù Diễm Quân Mạc là do La Dịch Di nuôi trong nhung lụa, nhưng khi ở Diễm gia, chính tay hai gia chủ giáo dục Diễm Quân Mạc, làm sao có thể không có khí chất cường đại. Nhưng sau đó, lại vì một đám tinh anh mà sinh ra tự ti cùng với việc bị La Dịch Di chèn ép mà sinh ra khiếp đảm, che dấu khí chất này, như chưa từng tồn tại.

    Hiện tại Diễm Quân Mạc đổi thành Thương Viêm, những cái tự ti cùng khiếp đảm đó cũng tự nhiên biến mất, khí thế kia theo đó mà xuất hiện, vừa lúc có thể dọa người.

    Bây giờ Thương Viêm làm Nguyên Hoa Liên khó hiểu nên không dám nhiều lời, chỉ có thể đem lời nói sắp ra miệng nuốt trở vào bụng, cho dù trong lòng không nguyện ý, nhưng hai tay cô dưới ánh mắt của Thương Viêm, không tự giác mà hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    “Trần giám đốc, nơi này là văn phòng của Mạc tổng, Mạc tổng muốn lấy chìa khóa kho hàng của tất cả trung tâm thương mại, trong vòng buổi sáng ngày mai, toàn bộ đều phải đưa.” Nguyên Hoa Liên cố gắng không để lộ cảm xúc, sau khi nói xong liền lập tức dập điện thoại, chỉ sợ đối phương tra trước hỏi sau, Diễm Quân Mạc còn đang nhìn cô.

    Đối với việc Nguyên Hoa Liên hoàn thành nhiệm vụ, Thương Viêm rất hài lòng, tuy rằng dựa theo bản thân sắp đặt, nhưng thật ra hiện tại trong công ty Diễm Quân Mạc không có quyền lợi gì,mặt mũi còn không bằng Hoa Liên, một thư ký.

    Nhìn thân ảnh Diễm Quân Mạc quay trở về văn phòng, Nguyên Hoa Liên nặng nề mà thở ra, bất quá còn không chờ cô hoàn toàn thả lỏng thì Diễm Quân Mạc đã xoay người một cái, đối mặt với cô, làm cho cô lập tức khẩn trương.

    “Đừng khẩn trương, tôi chỉ muốn cô giúp tôi sa thải Chung Hư Lữ.” Có thể là do Nguyên Hoa Liên làm tốt công việc, thái độ Thương Viêm đối với Nguyên Hoa Liên trở nên không tệ, trên mặt luôn là tươi cười, sau đó liền thực sự trở về văn phòng của mình.

    Nguyên Hoa Liên ngây người, sau đó thay bằng biểu tình kì quái, đối với Chung Hư Lữ có chút hoài nghi. Chung Hư Lữ là người làm việc rất bình thường, rốt cuộc như thế nào có thể vào được công ty này?

    Bất quá Nguyên Hoa Liên cũng không có nghĩ nhiều, so với yêu cầu lúc nãy, mệnh lệnh này quả thực rất đơn giản, không nói hai lời mà sa thải Chung Hư Lữ.

    Hôm nay Thương Viêm vừa xuống máy bay là đi ngay tới công ty, cậu thật tình không còn nhiều thời gian, cậu trở về, chuyện thứ nhất là đem toàn bộ chìa khóa kho hàng của các trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Diễm thị nắm trong tay.

    Tuy rằng khi mạt thế đến, có thể dùng vũ khí hoặc dị năng mà phá hư kho hàng. Nhưng Diễm thị trên toàn quốc có đến 134 trung tâm thương mại, mấy ngàn cái kho hàng, có chìa khóa vẫn là tiện nhất.

    Các trung tâm thương mại của Diễm thị chủ yếu là buôn bán, bên trong có rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ, bọn họ đều có kho hàng riêng của mình. Nhưng dù sao Diễm thị là công ty đứng ra chịu trách nhiệm cho nên đều lấy thêm một chìa khóa của mỗi cửa hàng để phòng ngừa tình huống ngoài ý muốn, ở trong kho hàng cũng có camera, chủ cửa hàng rất yên tâm đem chìa khóa đưa cho Diễm thị. Mà Thương Viêm chính vì lí do này mà đánh chủ ý lên các kho hàng.

    Tiếp theo, Thương Viêm khoái đao trảm loạn mã(*) mà cho Chung Hư Lữ thôi việc, muốn biết nguyên nhân rất đơn giản, Chung Hư Lữ căn bản là không có khả năng vào được đây làm trợ lý tổng giám đốc. Ngược lại, hiện tại Thương Viêm muốn sa thải Chung Hư Lữ, lập tức khiến cho mọi người chú ý đến Chung Hư Lữ.

    [Phép ẩn dụ về việc làm dứt khoát]

    Cái người bình thường như vậy sao lại ngồi được trên vị trí này ?

    Chung Hư Lữ cầm đồ đạc của mình cùng với thư sa thải, gã cảm thấy tràn đầy mất mát, cũng có chút dại ra, như là có cái gì không đúng, trong lòng ẩn ẩn không muốn rời khỏi Diễm thị. Kỳ thật gã cũng hiểu được, ở công ty như thế, gã bị sa thải chỉ là chuyện sớm muộn, tuy nhiên đến giờ khắc này, gã mới ý thức tới nguyên lai mình có “cửa sau” âm thầm.

    Vì thế nhân vật chính đại nhân do giác quan thứ sáu quá chuẩn xác của mình mà tìm được giải thích, cứ như vậy nhảy vào kế của Thương Viêm, hoàn toàn không hề hay biết.

    Trong mắt Thương Viêm là thân ảnh Chung Hư Lữ rời đi, nếu hiện tại có người ở bên người Thương Viêm sẽ rất kinh ngạc, đường đường là nhị thiếu gia của Diễm thị, hiện tại dùng kính viễn vọng nhìn một nhân viên nho nhỏ trong công ty rời đi.

    Vào lúc Chung Hư Lữ thật sự chính thức ra khỏi công ty, tâm trạng của Thương Viêm mới buông xuống không ít lo lắng.

    Trong《Đế Vương Mạt Thế》, sau khi mạt thế bắt đầu không lâu, Chung Hư Lữ bởi vì để quên vòng cổ của mẹ mình trong công ty cho nên gã trở lại đây tìm kiếm, còn thuận lợi cứu được đám tinh anh, về sau vì gã mà dốc sức gầy dựng căn cứ.

    Hiện tại, Chung Hư Lữ đã bị cậu sa thải, như vậy đám tinh anh đó về sau sẽ không vì giúp đỡ Chung Hư Lữ mà thành lập căn cứ. Hết thảy mọi chuyện coi như cắt đứt ánh sáng nhân vật chính, theo đà này ánh sáng nhân vật phản diện sẽ càng thêm sáng ngời.

    Dù sao BOSS tốt thì cậu cũng mới có thể tốt.

    “A Mạc.” thanh âm nữ nhân làm thân thể của Thương Viêm cứng ngắc, kiểu xưng hô đó cậu biết, chính là khi La Dịch Di gọi Diễm Quân Mạc.

    “Mẹ.” Thương Viêm đối với La Dịch Di cực kì xa cách, tuy rằng không đoán được La Dịch Di lại đến nhanh như vậy, nhưng việc bà xuất hiện cũng nằm trong dự liệu của cậu.

    “Mẹ, chúng ta làm chút giao dịch, như thế nào?” Nghe Thương Viêm nói, La Dịch Di ngẩn ra, thật không ngờ đứa con ngày trước bây giờ lại thay đổi nhiều như vậy.

    Đứng ở trước mặt bà, không thể tìm thấy được bộ dáng trước kia, cho dù vẫn là gương mặt hay bộ quần áo đó, nhưng khí chất phát ra từ bên trong, con ngươi đen láy, sắc bén như có thể nhìn xuyên qua tâm tư của bà, vẻ mặt xa cách, khóe miệng còn có một tia đùa cợt.

    Xa lạ đến đáng sợ.

    “A Mạc đang nói cái gì?” Cảm giác bị động này làm cho La Dịch Di cảm thấy không quen, quyền chủ động lâu nay vẫn trên tay bà, hôm nay lại bị tên tiểu tử này cướp đi.

    Bất quá, đừng đắc ý. Hiện tại La Dịch Di đối với Thương Viêm đã dựng thẳng lên cảnh giới, cho dù đó là con của bà.

    “Cổ phần của công ty Diễm thị, trao đổi với đồ vật mà con muốn” Thương Viêm có chút cà lơ phất phơ, tỏ thái độ một chút đều không quan tâm, mơ hồ như hoàn toàn không biết cổ phần công ty này là đáng giá cỡ nào.

    Ánh mắt của La Dịch Di bởi vì lời Thương Viêm nói mà hơi trợn to, vốn là muốn trưng ra một vẻ mặt tươi cười đùa cợt, tuy nhiên bà phát hiện mình không cách nào nhìn thấu cặp mắt Thương Viêm được, chẳng thể trông thấy giả dối và ý trêu cợt trong đó.

    “Con muốn cái gì?” La Dịch Di thu hồi tâm tình của mình, sáng suốt nói ra một câu mà Thương Viêm đang mong chờ nhất.

    Cách mạt thế còn 10 ngày… … . .

    Thuộc truyện: Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống