Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống – Chương 85-87

    Thuộc truyện: Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống

     Chương 83: Mưa, bị nhiễm.

    “Trước kia cậu ở đâu?” Thương Viêm mang theo Chu Minh đi tuần tra tình huống của căn cứ, cậu đi đằng trước, chẳng thèm quay đầu lại mà cất tiếng hỏi. Tên Chu Minh này cậu phải trông nôm cho kỹ, vì thế cậu quyết định dẫn hắn theo bên người, thậm chí còn bỏ Chu Minh vào trong biệt thự… ở phòng trữ đồ vật.
       
    “Đi khắp nơi không cố định” ở trước mặt Thương Viêm thì rõ ràng Chu Minh ít nói hơn hẳn, ánh mắt rũ xuống, nỗi không cam trong lòng hắn đối với Thương Viêm lúc này lại càng thêm gia tăng. Hắn rất tự tin mà tạo dựng quan hệ với người trong Ly thiên, tựa như cái ngày đứng trước cửa biệt thự chờ Thương Viêm vậy, hắn có được không ít thiện cảm từ mọi người.
       
    Nhưng dường như Thương Viêm hiểu được cái gì, giao cho hắn một đống công việc, khiến toàn bộ thời gian của hắn đều chìm trong văn phòng, tuy nhiên hắn lại không thể từ chối, bởi vì Thương Viêm giao chỉ đơn giản là ghi ghi chép chép.
       
    Còn có, nói ở lại biệt thự, thế mà ngay cả bóng dáng Diễm Quân Ly hắn cũng không nhìn thấy, là người đều biết được đây là cố ý, Diễm Quân Ly cứ như vậy mà chiều theo Thương Viêm sao? Chu Minh nhìn chằm chằm bóng lưng Thương Viêm sự ghen tỵ cũng theo nó nảy lên trong lòng.
       
    Chu Minh có cái không biết, Diễm Quân Ly sớm đã bị Thương Viêm trói chặt lấy, chẳng phải Diễm Quân Ly không muốn lợi dụng Chu Minh để người nào đó đánh đổ bình giấm chua. Nhưng khi y đến gần Chu Minh một chút thì ngay đêm đó bị đá phăng xuống giường, khiến y không thể tránh Chu Minh hơn tránh tà, nếu không thể tránh thì nghĩ cách cho Chu Minh biến mất luôn, dù sao tên gian tế này đối với y chẳng có chút xíu lợi ích nào cả.
       
    “Phải không? Trước không phải ngươi ở căn cứ R sao?” Thương Viêm hơi nghiêng đầu, nhướng chân mày lên, ánh mắt trêu tức mà nhìn Chu Minh, trong lòng cười nhạo, thật sự là thiếu kiên nhẫn.
       
    “Đúng là có chuyện này, nhưng ở đó không quá lâu.” Tim Chu Minh thót lên một cái, con ngươi hơi nở ra, nhưng trong nháy mắt đã khôi phục lại bình thường, khi nhìn Thương Viêm chỉ còn một mảnh bình tĩnh.
       
    “Đi vào trong đó nhìn xem.” Thương Viêm có được đáp án mà mình muốn, không có tiếp tục chèn ép Chu Minh không tha, sâu sắc mà đánh giá hắn một chút, sau đó đi nhanh về một quán nhỏ gần đó.
       
    Chu Minh bị Thương Viêm nhìn đến có chút kích động, nhưng lực khôi phục của hắn không tồi, lần thứ hai Thương Viêm nhìn về phía hắn thì đã hoàn toàn không nhìn ra manh mối.
       
    Căn cứ R và căn cứ W rất gần, mà hiện tại theo như trong 《 Mạt Thế Đế Vương 》 thì căn cứ W là do Chung Hư Lữ quản hạt, nếu nói Chu Minh và Chung Hư Lữ không có quan hệ gì, cậu tin mới là lạ.
       
    Thương Viêm gãi gãi khóe miệng, Chu Minh không cao hứng thì cậu càng cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên tâm tình của cậu cũng không duy trì được quá lâu.
       
    Từng hạt từng hạt mưa phùn rơi xuống, Thương Viêm vuốt nước mưa dính trên hai má, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời đã xám xịt, trong lòng “thình thịch” một cái, hai mắt trợn to.
       
    Chu Minh cảm giác Thương Viêm khựng bước chân lại, nghi hoặc mà đưa mắt nhìn lên trên mặt Thương Viêm, biểu tình của Thương Viêm lúc này có thể nói là vô cùng sợ hãi, khiến hắn cảm thấy rất thích ý, tuy rằng hắn không rõ Thương Viêm nhìn trời mà sợ hãi cái gì.
       
    “Là vũ! Nhanh lấy chậu ra.” Một nam nhân trung niên thô lỗ kêu lên nhượng mọi người sực tỉnh lại, mỗi khuôn mặt đều mang theo tươi cười mà chạy về phía nhà mình, hiện tại trời mưa rất là quý giá.
       
    Thương Viêm chần chờ mà nháy mắt mấy cái sau đó dừng lại trên người Chu Minh đã bị mưa thấm ướt, hắn đang lắc lắc đầu để cho nước mưa văng ra khỏi tóc.
       
    “Thương Viêm ——” Khi Chu Minh kịp phản ứng, bóng dáng Thương Viêm đã hoàn toàn biến mất không thấy, đám người chung quanh cũng đang trốn mưa, vừa đông vừa vội cho nên không khỏi có người dụng trúng hắn.
       
    Lúc này hắn mới hiểu được, đây là trận mưa đầu mùa của Phương Bắc, tại Phương Nam đã mưa không ít rồi, nhưng từ vĩ tuyến sang Phương Bắc lại chẳng có lấy một hạt mưa. Bất quá đây là chuyện vui, sao trạng huống của Thương Viêm lại hốt hoảng như vậy, đến tốt cùng là xảy ra chuyện gì, hắn có phải đã bỏ lỡ cái gì không.
       
    Chu Minh lấy từ trong không gian ra một cái ô che nước mưa, một tay nâng cằm tự hỏi, sau đó bước chậm trong mưa, cuối cùng hắn nheo hai mắt lại, khuôn mặt có vài phần tương tự Thương Viêm bỗng hiện lên nụ cười âm hiểm. (PS: ngẫu là thân mụ!! )
       
    Thương Viêm vội vội vàng vàng chạy tới trước cửa phòng họp, nhóm dị năng giả phụ trách canh giữ xa xa đã nhìn thấy Thương Viêm, lúc này hai mặt nhìn nhau, tuy rằng hiện tại nhóm lão đại đang họp, nhưng nhân vật đặc biệt như Thương Viêm là nên cản lại hay cho đi?
       
    “. . . Viêm ca, bên trong…” Nhóm dị năng giả quyết định trước nên thông báo một tiếng, nhưng bọn họ còn chưa kịp nói xong, người vươn tay ngăn trở Thương Viêm bỗng nhoáng cái hoa mắt, sau đó bị Thương Viêm xô té trên đất. Những dị năng giả còn lại không dám nhảy tới đánh nhau với Thương Viêm, ai biết sau khi bọn họ động vào Thương Viêm xong, Diễm Quân Ly có một cuộc ‘tiếp xúc thân mật’ với bọn họ hay không.
       
    “Ca ——” Thương Viêm đẩy mạnh cánh cửa đang đóng chặt, thở hồng hộc mà chạy vào phòng họp, hoàn toàn không nhìn những người khác, bắt lấy bả vai Diễm Quân Ly “Bên ngoài đổ mưa.”
       
    “Đừng nóng vội.” Diễm Quân Ly thuận thế mà ôm Thương Viêm ngồi trên đùi của y, buồn cười mà vỗ lưng thuận khí cho Thương Viêm, khuôn mặt cương nghị lập tức trở nên nhu hòa, “Đều ra ngoài đi.” Tầm mắt thản nhiên đảo qua mọi người trong phòng.
       
    Không ai dám có ý kiến, Diễm Quân Ly đối với Thương Viêm rất cưng chiều, bọn họ đều rõ như ban ngày, hơn nữa Thương Viêm cũng là một người tài ba, hành động lỗ mãng như vậy chắc chắn là do có chuyện gì xảy ra, phòng họp vốn tràn đầy lúc này chỉ còn lại hai người Thương Viêm và Diễm Quân Ly.
       
    “Em làm sao vậy?” Diễm Quân Ly ôm Thương Viêm, hưởng thụ mà gục đầu vào hõm cổ Thương Viêm cọ cọ, thậm chí còn vươn ra đầu lưỡi liếm liếm.
       
    Thương Viêm bị trêu đến run rẩy, tâm tình khẩn trương cũng hạ xuống, “Bộ anh là con cún hay sao?” Thương Viêm tức giận đẩy Diễm Quân Ly ra, cảm giác ngứa ngứa trên cổ khiến thân thể cậu có chút tê dại.
       
    “Là cún nhỏ thì như thế nào?” Diễm Quân Ly cười khẽ, sống chết không buông mà dính chặt trên người Thương Viêm, ngậm vành tai Thương Viêm sau đó thì thào nói nhỏ.
       
    “Đứng đắn chút, có chính sự.” Thương Viêm hít một hơi, khuôn mặt vốn nghiêm túc cũng có chút sụp đổ, vỗ vỗ lưng Diễm Quân Ly. Nghe thấy Thương Viêm nói, Diễm Quân Ly cũng ngoan ngoãn không nghịch ngợm nữa, hai mắt nhìn thẳng Thương Viêm, biểu cảm thập phần nghiêm túc, à… nếu xem nhẹ tư thế mờ ám của hai người mà nói.
       
    “Bên ngoài đổ mưa, em lo là nước sẽ bị ô nhiễm.” Trong《 Đế Vương Mạt Thế 》 cơn mưa đầu tiên của Phương Bắc đổ xuống thì nguồn nước của toàn cầu đều bị nhiễm độc, còn Chung Hư Lữ nhờ có Bàn Tay Vàng mà bước một bước đầu tiên trên con đường chinh phục thế giới.
       
    Thương Viêm cau mày, trong lòng tự trách, thời điểm thành lập căn cứ cậu đã nghĩ đến việc này, nhưng lúc ấy cứ nghĩ đến 4 năm sau mới xảy ra, cho nên cứ an tâm mà đặt nó sang một bên, sau bởi vì đủ loại sự tình khiến cậu quên bẵng đi mất. Hiện tại đổ mưa trước 2 năm, xem ra trở tay không kịp.
       
    “Trở về lại nói.” Diễm Quân Ly nghiêm mặt, y biết Thương Viêm lo lắng bệnh độc sẽ khiến người bình thường bị nhiễm. Bất quá phòng họp tuy cách âm không tồi, nhưng so với biệt thự thì không sánh bằng
       
    Thương Viêm gật đầu từ trên đùi Diễm Quân Ly đứng lên, sau đó bị Diễm Quân Ly lôi kéo đi ra phòng họp, Lâm Lăng và Lưu Sở Thiên đứng ở cửa chờ hai người, nhóm dị năng giả ban nãy đứng canh giữ đã không biết đi nơi nào.
       
    Hai người dĩ nhiên biết rõ năng lực của Thương Viêm, có thể khiến Thương Viêm kích động như vậy thì sao là chuyện nhỏ cho được, để đảm bảo tính bí mật, hai người điều nhóm dị năng giả canh giữ xung quanh đi khỏi hết.
       
    Thương Viêm nhìn thấy hai người cũng có chút ngẩn ra, nhưng lập tức lại thoải mái hơn hẳn, mà Diễm Quân Ly thì trực tiếp bảo hai người buông xuống mọi công việc đang làm, gọi thêm Lý Thiên và Tiểu Tam Nhi nhanh chóng trở về biệt thự.
       
    Lâm Lăng Lưu Sở Thiên liếc nhau, rất có ăn ý chia làm hai đường, Lâm Lăng đi tìm Lý Thiên và Tiểu Tam Nhi, còn Lưu Sở Thiên thì tìm Đoạn Ái Đoạn Nãi trông coi biệt thự.
       

       
    “Nguồn nước sẽ bị ô nhiễm!” Lý Thiên kinh hô ra tiếng, dọa đến Tiểu Tam Nhi nhanh tay bịt lấy miệng nhóc đừng để hắn làm lộ bí mật, đồng thời Lý Thiên còn nhận thêm vài cái ánh mắt cảnh cáo, “Khụ, em sẽ nhỏ giọng chút.” Lý Thiên xấu hổ ho khan.
       
    Tuy rằng hiện tại lượng dị năng giả càng ngày càng nhiều, nhưng thời gian 2 năm không đủ để dị năng giả trở thành số đông của xã hội, nếu hiện tại những người thường còn sót lại đều biến thành tang thi, ai có não đều sẽ nhìn ra được thế giới sẽ biến đổi lớn như thế nào.
       
    “Còn lại bao nhiêu nước?” Diễm Quân Ly hỏi Lý Thiên, muốn từ hắn biết được số lượng nước có thể dùng được.
       
    “Vốn cũng không biết trời sẽ đổ mưa, nước vẫn thủ lên giống như thường ngày, tạm thời còn đủ dùng.” Lý Thiên suy xét một chút, trước kia căn cứ B không đủ nước thì còn có thể đến nơi xa lấy về.
       
    “Căn cứ B hoàn hảo, dù sao chúng ta có nhiều tang thi cao cấp như vậy, nếu có chuyện xảy ra thì có thể kịp thời khống chế được.” Lưu Sở Thiên nghe Lý Thiên nói thì gật gật đầu, tiếp đó là công tác thống kê xem trong đội ngũ của bọn họ có bao nhiêu tang thi cấp 4 trở lên, nhưng từ vẻ mặt lo lắng của gã thì xem ra không quá khả quan.
       
    “Hơn nữa tang thi cấp cao có thể mệnh lệnh cho tang thi cấp 3 phụ giúp một tay, tuy rằng bọn họ không ký ức, nhưng chỉ số thông minh không phải không có.” Lâm Lăng tính đi tính toán số lượng tang thi cấp 3, chúng gấp 3 lần số lượng tang thi cấp 4.
       
    “Nhưng vấn đề là người bên ngoài muốn vào căn cứ B thì phải làm như thế nào?” Lâm Lăng nhìn phía Diễm Quân Ly, cho dù căn cứ B có thể bảo vệ mình, nhưng dù sao nó cũng là một địa phương có hạn chế, không thể nào chứa quá nhiều người, nghe Thương Viêm nói thì việc này mang tính toàn cầu.
       
    “Hơn nữa đến lúc đó nhất định sẽ có xung đột, cho dù là trong căn cứ B.” Thương Viêm thở dài, ngã ra phía sau Diễm Quân Ly. Là lỗi của cậu, nếu trước đó cậu nhớ tới, thì bây giờ cho dù chẳng có Bàn Tay Vàng cũng không cần lo lắng?
       
    Mọi người bởi vì câu nói của Thương Viêm mà trầm mặc, sau khi hội nghị kết thúc Diễm Quân Ly nhanh chóng phân phó một loạt phương pháp, bảo là có một dị năng giả hệ tiên tri thần bí nói rằng, cấm tất cả mọi người uống nước mưa, tuy đã lượt bỏ không nói ra việc bị nhiễm bệnh độc, thế nhưng có dùng thêm mệnh lệnh tuyệt đối, bất quá kết quả vẫn chậm một bước.
       
    Ô nhiễm không tuân theo lời cầu nguyện của Thương Viêm, vẫn y như nội dung mà bạo phát, tuy nhiên do Diễm Quân Ly có chuẩn bị cho nên tổn thất nhân số chỉ là con số 0, người bị nhiễm trong nhân số hơn một vạn thì chỉ chiếm có một trăm, đây cũng coi như có chút an ủi.
       
    Nhưng sự tình vẫn không chấm dứt, cơn mưa mang theo bệnh độc, nếu cứ dai dẳng như vậy cũng không phải là chuyện tốt, xem ra cần nhanh chóng chiếm lấy Bàn Tay Vàng.
       
    Đang lúc Thương Viêm nghĩ nên dùng cách gì để thuyết phục Diễm Quân Ly để y cho cậu đến căn cứ W, thì tên Chu Minh mà cậu chẳng rảnh rỗi quan tâm kia lại trãi sẵn một cơ hội vô cùng tốt cho cậu lẻn vào căn cứ W, điều này nhượng Thương Viêm hạ quyết tâm nhất định phải đi, cho dù là trộm đi.
       
    “Thương Viêm là một tên không lương tâm, biết mưa có vấn đề vì sao không nói trước cho chúng ta.” Đây là một ông lão đứng trên đường mắng to tên Thương Viêm, tầm mắt nhìn về một hướng nào đó, sau khi chiếm được xác nhận thì bắt đầu khóc lóc kể lể ỉ ôi.
       
    “Ông lão à, đây là có chuyện gì?” Người xung quanh cũng tụ tập lại đây, bởi vì không có người chết, cho nên dù sắc mặt mang chút lo lắng, nhưng không hề bi thương.
       
    “Tên Thương Viêm sớm đã biết mưa có vấn đề, nhưng mà giờ mới nói.” Nước mắt của ông lão lập tức ngừng lại, luôn mồm đều là Thương Viêm không đúng, Thương Viêm có giấu diếm.
       
    “Hắn sớm biết? Vậy hiện tại hắn nói thì có gì sai sao?” Rất nhiều người căn bản cũng không tin, bọn họ không phải không biết rõ Thương Viêm, hơn nữa lời này có rất nhiều lỗ hổng, một đám người lập tức giải tán, đều cho rằng ông lão đây do có người thân biến thành tang thi nên trong lòng không thoải mái.
       
    Tuy nhiên có người đầu tiên khơi mào, sự tình cũng không như thế êm xuôi. Chuyện càng truyền càng lớn, cư nhiên còn nói Thương Viêm đầu độc. Tuy rằng mọi thứ bị xuyên tạc thành một bản máu chó, nhưng đây cũng thành công khiến những người không hiểu rõ Thương Viêm chậm rãi đối Thương Viêm không có thiện cảm.
       
    “Làm sao bây giờ?” Lâm Lăng nhìn về phía Diễm Quân Ly đang không chút lo lắng kia, xoa xoa huyệt thái dương, tuy rằng sự tình tạm thời đã bị khống chế, nhưng vẫn có rất nhiều chuyện cần giải quyết.
       
    “Không làm sao cả.” Biểu tình của Diễm Quân Ly lạnh nhạt, uống một ngụm trà mà Lưu Sở Thiên pha, nhíu nhíu mày, lặng lẽ nín thở nuốt xuống, sau đó đem cái chén đặt sang một bên.
       
    “Anh không lo lắng? Tự tin như vậy?.” Lưu Sở Thiên cười cười, kỳ thật gã cũng không quá lo lắng, Viêm tiểu đệ cũng không phải là loại người chỉ biết câm nín. Cầm tách trà ngon vừa pha đặt lên tay Lâm Lăng.
       
    “Anh cũng đã nói như vậy, tôi đây liền không nhúng tay vào. Đúng rồi, điều tra ra cái tên gọi Chu Minh kia là từ căn cứ R tới.” Lâm Lăng nhẹ cảm ơn rồi cầm tách trà đưa lên mũi ngửi, hình như hơi đậm đặc một chút, nhưng mà cũng không việc gì.
       
    “R? Không phải là bên cạnh căn cứ W sao?” Lưu Sở Thiên cũng có nghe nói qua về tên Chu Minh kia, lời đồn bảo hắn rất giống Thương Viêm.
       
    Diễm Quân Ly không trả lời, tuy nhiên suy nghĩ của y đã bay tới trên người cái tên Chung Hư Lữ ở 2 năm về trước. Khi y biết gã không chết, thì muốn đuổi cùng giết tận, nhưng bị Thương Viêm ngăn trở, nói là thời cơ chưa tới. Tuy rằng y nghe không hiểu, bất quá Tiểu Viêm đả bảo y chờ thì y sẽ chờ, nhưng hiện tại tên Chu Minh kia…
       
    Chuyện của Thương Viêm bùng nổ chưa tới vài ngày, thì rộ lên tin đồn Chu Minh là gian tế do căn cứ R phái tới, toàn bộ chứng cứ đều chỉ thẳng Chu Minh có ý đồ xấu, về phần chứng cớ là thật hay giả thì không ai biết được.
       
    Tiếp theo đó Diễm Quân Ly thừa nhận thân phận thật sự của Chu Minh, cùng với việc Chu Minh bắt trói Thương Viêm rồi cướp trực thăng trốn đi.
       
    “Anh thật sự yên tâm?” Bạch Vụ cúi đầu sắp xếp lại hộp trang điểm, tại mạt thế mấy thứ này thật khó có ai được dùng.
       
    “Lo lắng thì như thế nào, ngăn cản không được cho nên không ngăn cản.” Diễm Quân Ly ngẩng đầu nhìn chiếc phi cơ đã bay qua, nơi đó có người mà y luôn tâm tâm niệm niệm.
       
    “Viêm ca, đây là lần đầu tiên em ngồi trực thăng đó.” Đoạn Nãi hưng phấn kêu lên, mở cửa sổ ra cảm thụ cảm giác bay trên không, tang thi cấp 7 đã có xúc cảm giống con người bình thường.
       
    “Viêm ca, khi trở về có thể cho em một ít đồ trang điểm không?” Lực chú ý của Đoạn Ái không giống như Đoạn Nãi, hai tay cô nhóc ôm một thùng đồ nghề trang điểm, đây là bản năng trời sinh của phái nữ đối với việc làm đẹp.
       
    “Có thể, là nhãn hiệu XX hay là nhãn hiệu XXX?” Thương Viêm vừa lái trực thăng vừa ngậm một cây kẹo que, khóe mắt đảo qua tên Chu Minh đang té xỉu nằm phía dưới.
       
    Mà nếu có người ở trong này, thì sẽ phát hiện Thương Viêm lại mang khuôn mặt của Chu Minh, mà Chu Minh bị trói đến thê thảm kia lại mang khuôn mặt Thương Viêm.
       
    Rất may mắn là khuôn mặt của hai người bọn họ có vài phần tương tự, thân hình cũng không sai biệt lắm. Thương Viêm mỉm cười đầy ý xấu, thật chờ mong lúc đến căn cứ W, có thể nhận được phần thưởng khi bắt được “Thương Viêm”.

     Chương 84: Tới căn cứ W.

    “Đến, Đoạn Ái Đoạn Nãi.” Thương Viêm nhìn xuống căn cứ W, từ trên không có thể thấy bức tường vây cao cao, khác với căn cứ B, dọc đường đi lãng đãng rất nhiều tang thi. Nhưng càng tới gần thì số lượng tang thi cũng càng ít, cách căn cứ W một km chỉ còn khoảng một hai con, có vẻ rất trơ trọi.
       
    “Viêm ca à, anh phải cẩn thận đó.” Đoạn Ái lo lắng mà dặn dò Thương Viêm, tuy rằng trong lời đồn Thương Viêm rất là mạnh, còn có song hệ dị năng – chữa khỏi và không gian, nhưng đối với cô nhóc thì dị năng như Thương Viêm tốt nhất nên đứng đằng sau được người ta bảo vệ.
       
    “Được rồi, nếu Viêm ca mà xuống tay thì ngay cả chúng ta cũng không thể địch lại.” Đoạn Nãi kéo Đoạn Ái lại không cho cô nhóc lải nhải, “Nói nhiều một lát sẽ biến thành bà cụ non đó.” Đoạn Ái bĩu môi thì thầm, cô đây là đang lo lắng mà.
       
    “Bất quá, Viêm ca. Chúng ta thật sự có thể quậy lớn chuyện?” Đoạn Nãi nghiêng đầu quan sát kiến trúc của căn cứ W, nhóc có thể nhìn ra được Thương Viêm rất đề phòng nơi này.
       
    “Đúng, càng lớn chuyện thì càng tiêu trừ được nghi ngờ, nếu Thương Viêm bị bắt đi, người căn cứ B sao có thể không nóng vội.” Thương Viêm thưởng cho nhóc cái gật đầu, sau đó quay sang tìm địa điểm để đáp xuống.
       
    “Vậy, không có vấn đề gì.” Đoạn Ái nháy mắt mấy cái, lộ ra nụ cười đáng yêu. Thương Viêm cảm thán một chút rồi gật đầu, cô nhóc có khuôn mặt ngây thơ khả ái này khi chiến đấu thì mạnh mẽ không chút nương tay, quả nhiên BOSS giáo dục rất thành công.
       
    “Bái bai~” Nói xong thì Đoạn Nãi Đoạn Ái biến mắt khỏi tầm mắt của Thương Viêm, từ độ cao tí xíu này đáp xuống mặt đất, đối với bọn họ chẳng có vấn đề gì.
       
    Sau khi Thương Viêm xoay vài vòng trên không trung, cuối cùng cũng tìm được cái sân của một trường tiểu học để đáp xuống, Thương Viêm vừa mới vững vàng trực thăng, thì bóng người sau cửa cổ nhượng thân hình Thương Viêm cứng ngắc, thật sự là nhìn với cặp mắt khác xưa?
       
    Chung Hư Lữ cùng vài tên dị năng giả xa lạ đứng phía trước trực thăng, đối mặt với gió to mà bọn họ chẳng nhíu mày một cái. Còn các dị năng giả khác thì đã tự động chia đều ra, vây quanh lấy trực thăng. Thương Viêm có thể nhìn ra được, chỉ cần cậu có cái gì khác thường thì họ sẽ lập tức công kích.
       
    Chung Hư Lữ đứng ở phía trước, chiếc áo bó sát người vừa không gây trở ngại động tác vừa phô ra thân hình rắn chắc, dưới thân thì mặc cái quần vận động cùng đôi giầy thể thao, đó là hàng thiết kế theo style quân đội mà trên TV quảng cáo, khuôn mặt trầm tĩnh không còn chút kiêu ngạo ngông cuồng ngày xưa.
       
    Thương Viêm nhíu mày, không có cậu và BOSS thì người này sống quả thật rất tốt, ánh sáng Nhân vật chính ah~!
       
    Hai năm nay, một trong những nguyên nhân cậu ngăn cản BOSS đi tìm Chung Hư Lữ, là cậu hiểu được trong 《 Đế Vương Mạt Thế 》,Chung Hư Lữ càng bị nhiều thương tổn thì càng có được nhiều Bàn tay vàng. Cho nên nếu muốn giết chết Chung Hư Lữ, cũng chỉ có thể chờ đến khi 《 Mạt Thế Đế Vương 》 đi vào hồi cuối mới có khả năng.
       
    Mà một nguyên nhân khác, chính là nếu người này không chọc đến cậu, cậu cũng sẽ không đuổi tận giết tuyệt Chung Hư Lữ làm gì, nhưng hiện tại xem ra việc này hiển nhiên là không có khả năng .
       
    Trên trực thăng Thương Viêm đã sớm tạo cho mình một thân chật vật, tuy rằng cậu không thể tự làm ra vết thương, thế nhưng cậu lại có thể bôi lên quần áo không ít máu, nhượng cậu thoạt nhìn cứ như vừa hốt hoảng chạy trốn tới đây.
       
    Thương Viêm lôi Chu Minh không có chút ý thức xuống trực thăng, bởi vì không biết thái độ của Chu Minh đối với Chung Hư Lữ ra sao, cho nên Thương Viêm vừa bước vừa ‘lảo đảo’, thậm chí lúc lúc lắc lắc cố dùng hết sức lực, sau đó “bịch” một cái ngã ra đất, dù sao cũng đang giả bộ mệt mỏi hoảng hốt mà.
       
    Chung Hư Lữ bị hành động của Thương Viêm làm cho sửng sốt, tuy nhiên rất nhanh đã khôi phục lại bình thường, gã cũng không bước qua mà vứt cho người bên cạnh một ánh mắt. Khi liếc sang thấy “Thương Viêm” đang bị trói kia, tâm tình phức tạp, nhưng lạnh lẽo trong mắt cũng theo đó tăng lên.
       
    Thương Viêm cảm thấy có người ngồi xổm xuống cạnh mình, cậu biết đó là Chung Hư Lữ, cho dù khẩn trương Thương Viêm cũng cố gắng bảo trì nhịp tim và hô hấp một cách bình thường nhất.
       
    Tiếp theo, một cái khăn tay ướt nhẹp chùi lên mặt cậu, nước lau đi vết máu trên đó, lộ ra khuôn mặt mà Chung Hư Lữ không hề ưa nổi, cho dù chỉ giống có 5 phần gã cũng rất chán ghét.
       
    Nhưng nếu không lau sạch vết máu để nhìn cho rõ thì Chung Hư Lữ không yên tâm được, Thương Viêm nghe tiếng nước, chắc là nước khoáng, Thương Viêm nghĩ thầm như thế.
       
    Tiếp theo đó, mặt Thương Viêm được “mát xa” toàn diện, chùi đến Thương Viêm muốn nhảy dựng lên cùng Chung Hư Lữ liều mạng luôn, nhưng may mắn đạo đức nghề nghiệp của Thương Viêm rất cao, cố gắng nuốt cục tức này xuống bụng.
       
    “Giết hắn.” Đây là lần đầu tiên trong hai năm qua Thương Viêm nghe thấy tiếng nói của Chung Hư Lữ, nội dung bên trong khiến Thương Viêm không khỏi khẩn trương, nhưng ở mặt ngoài cậu lại không có bất kì biểu lộ nào, bởi vì cậu cảm giác được ánh mắt Chung Hư Lữ đang chằm chằm quấn quanh người cậu. Tia kích động kia, cho dù bị Thương Viêm khống chế được, nhưng lạnh ý lại từ từ lan tỏa khắp thân mình.
       
    “Phập ——” một tiếng, trên người Thương Viêm bị những giọt máu ấm áp văng trúng, từ trực thăng truyền sang mùi tanh rỉ sắt nồng đậm, lập tức ánh mắt Chung Hư Lữ cũng dời khỏi người cậu, Thương Viêm phỏng chừng là gã nhìn sang Chu Minh.
       
    Nghĩ đến đây, nháy mắt Thương Viêm cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, trong lòng mừng thầm, chắc là qua ải rồi. Cậu biết đồ hóa trang nhãn hiệu XX không thấm nước mà, thật sự là phòng bị nhiều một chút chẳng có sai.
       
    Thế nhưng, mặt của cậu đau quá đi.
       
    Chung Hư Lữ, ông đây không bỏ qua cho mày đâu.
       
    Bất quá, phong cách làm việc của Chung Hư Lữ so với trước kia thay đổi rất nhiều. Nghĩ đến khi đó bị trúng một đao trí mạng, làm một kẻ bại trận mà thất tha thất thểu chạy trốn, có phải lúc ấy bị BOSS dạy dỗ quá thảm, cho nên hiện tại mới quyết đoán như vậy ?
       
    Thương Viêm vô trách nhiệm mà phỏng đoán, lại không ngờ mình nghĩ đúng rồi, lần bị thương kia khiến trái tim của Chung Hư Lữ phải trị liệu suốt vài tháng, tuy rằng thu được một em gái mềm mại ngon cơm, cộng thêm trong họa có phúc tăng lên một cấp bậc, thậm chí còn chiếm được vô số thuốc tốt, nhưng trong lòng vẫn canh cánh không thể bỏ qua.
       
    Thương Viêm bị người khiêng lên, bụng gác lên bả vai người nọ, nghiêng ngả lảo đảo bị tha tới một căn phòng, thiếu chút nữa là Thương Viêm nôn ra luôn.
       
    Thương Viêm âm thầm hít sâu một hơi, bình phục khó chịu trong bụng.
       
    Hệ thống bình thản thậm chí là trêu tức hỏi, đã hoàn toàn không còn cái loại nghiến răng nghiến lợi với Chung Hư Lữ như lúc ban đầu.
       
    Thương Viêm đúng lý hợp tình, hoàn toàn không biết chiêu này có cái gì không đúng, nhượng Hệ thống té xỉu không gượng dậy nổi.
       
    Mà ý tưởng này tuy rằng máu chó nhưng đúng là dùng đâu được đó.
       
    “Chu Minh, thật sự rất xin lỗi đã chiếm vị trí của cậu.” Hiện tại Thương Viêm đang ở phòng khách của Khu dị năng, chế độ của nơi này so với trước kia không có gì khác biệt, chỉ có cái là thay đổi người lãnh đạo mà thôi.
       
    Người kia cũng là dị năng giả hệ không gian, gọi Triệu Đại. Bình thường hay bị Chu Minh chèn ép, không gian của Chu Minh lớn hơn so với hắn, còn có dị năng chữa khỏi, cho nên hắn đương nhiên là lúc nhúc ở vị trí thứ hai mà không ngoi lên được.
       
    “Không có việc gì, dù sao hiện tại tôi cũng mất trí nhớ.” Thương Viêm cười tủm tỉm, hoàn toàn không thèm để ý, thậm chí trong lòng còn thầm may mắn, muốn cậu xử lý công vụ? Thà giết cậu đi!
       
    “Triệu ca, đừng để ý đến hắn, người này chỉ là thứ thất bại thôi. Cho rằng mang về một người và chiếc trực thăng là có thể được công lớn? Nằm mơ đi!” Kẻ vuốt mông ngựa không chỗ nào không có, Thương Viêm rũ mắt xuống, dưới hàng lông mi xẹt qua vài tia đen tối.
       
    “Nếu không có việc gì thì tôi đi trước.” Thanh âm của Thương Viêm nháy mắt trở nên đạm mạc, chật vật gật đầu một cái sau đó rời đi, mà ở trong mắt mọi người biểu hiện này của Thương Viêm chính là chột dạ, ngay cả bóng lưng thẳng thớm của Thương Viêm ở trong mắt bọn họ cũng là xám xịt .
       
    Thanh âm trêu chọc của Hệ thống hòa tan sự xa lạ của Thương Viêm đối với căn cứ W này, đột nhiên Thương Viêm cảm thấy rất nhớ BOSS.
       
    Thương Viêm giả bộ tùy ý ngắm trái ngắm phải, mắt sắc của cậu cộng thêm siêu mắt của Hệ thống, thực dễ dàng phát hiện phía sau có cái đuôi.
       
    Chỉ nghe tiếng nói cũng biết, tâm tình Thương Viêm kỳ thật không tồi, tuy Chung Hư Lữ lo sợ cậu thế nhưng lại không thể không tin hiện thực mà thừa nhận cậu là Chu Minh, cảm giác thực thích thú.
       
    Công lược ngầm thở dài, Công lược thông minh cũng đã phát hiện, mỗi lần Thương Viêm có việc cần hắn thì ở sau tên gọi của hắn sẽ thêm vào chữ “kun”, mà ngặt nỗi là hắn không thể nào phản đối được, ai kêu hắn là Công lược.
       
    Thương Viêm nhíu mày, tên Chu Minh này sống rất có quy luật, thực đơn mỗi tuần đều giống như nhau.
       
    Kỳ thật Thương Viêm không hề biết thói quen của Chu Minh, cho dù bị mất trí nhớ thì cũng không thể nào thay đổi luôn cả khẩu vị. Hơn nữa nếu đã được Chung Hư Lữ phái đến chỗ BOSS thì nhất định sẽ không bị Mệnh lệnh tuyệt đối khống chế, cho nên không còn lý do gì để viện cớ cả.
       
    Vì thế trong lúc bị giám thị, cậu hoàn toàn nhờ vào Công lược mà che giấu xuống, rồi từ từ mới tiêu trừ đi hàm nghi.
       
    Cũng như Thương Viêm nghĩ, đích thật Chung Hư Lữ đối với “Chu Minh” vừa trở về kia có chút không tin tưởng, nhưng xem báo cáo tình hình dần dần gã mới xóa bỏ được ngờ vực kia.
       
    Chung Hư Lữ mạnh ngã người dựa vào ghế, vươn một tay lên xoa trán, gã biết biện pháp tốt nhất chính là giết, tuy nhiên gã lại luyến tiếc dị năng cấp 7 kia.
       
    Trong lòng vô cùng mâu thuẫn, một mặt thì thả lỏng khi giết được “Thương Viêm”, mặt còn lại thì cứ cảm thấy có cái gì đó không đúng.
       
    Từ khi đoán được Thương Viêm lấy đi Bàn Tay Vàng, giết chết Thương Viêm hẳn có thể ngăn chặn việc này tiếp tục xảy ra. Nhưng lại cảm thấy dễ dàng xử lý một người khó đối phó như vậy, tâm cứ thấy trống rỗng hư không, bất tri bất giác liền nghi ngờ tên Chu Minh đi về cùng Thương Viêm, hơn nữa Chu Minh còn mất trí nhớ !
       
    Gã biết Chu Minh sẽ không bị Diễm Quân Ly hạ mệnh lệnh được, cho nên nếu khi đó chờ cho Thương Viêm tỉnh lại có phải yên tâm hơn hay không ?
       
    Chung Hư Lữ thở dài, vươn tay mở ra ngăn kéo, bên trong có một cây sáo nhỏ làm bằng gỗ đang lẳng lặng nằm yên, nhẹ nhàng sờ vào nó, đây chính là vũ khí bí mật để gã đối phó dị năng của Diễm Quân Ly.
       
    Tuy rằng lúc trước Mạn Địch bị hủy, nhưng dù sao gã cũng là nhân vật chính của truyện này. Sau hôm đó, cây sáo nhỏ này cũng nhảy vào trong tay gã, tuy rằng đã không thể khống chế được thực vật, nhưng tiêu trừ đi Mệnh lệnh tuyệt đối thì vẫn được.
       
    “Lão Đại, có con tang thi cấp 8 lẻn vào căn cứ, hiện tại trong nội ô đã bị tổn thất rất lớn.” Có người hùng hục chạy vào nói, trên mặt còn rõ ràng vẻ kích động.
       
    Chung Hư Lữ vụt đứng lên, sáo nhỏ trên tay cũng mau chóng cho vào túi quần, vì nó rất nhỏ nên vừa vặn nằm trong túi quần Chung Hư Lữ.
       
    Tuy rằng ở mặt ngoài Chung Hư Lữ cũng có giật mình, nhưng trong lòng thì lại nhẹ nhàng thở ra, hoài nghi đối với Chu Minh cũng giảm bớt vài phần.
       
    Khi Chung Hư Lữ dẫn một đám người tới nơi có tang thi cấp 8, xung quanh đã đầy thi thể, đương nhiên cũng có rất nhiều người bị thương.
       
    Đoạn Nãi liếc nhìn cái tên Chung Hư Lữ mà Thương Viêm rất dè chừng kia, rồi cất tiếng cười to, vứt mắt ra dấu với một góc chết bên hông, sau đó nhận được Đoạn Ái đáp lại bằng ngón tay cái.
       
    Đoạn Nãi nhẹ thở phào, toàn tâm toàn ý cùng Chung Hư Lữ đối chiến, phát hiện Chung Hư Lữ quả thật có chút bản lĩnh, nhưng nhóc cũng chẳng thèm để ý, mục đích của nhóc là tiêu trừ lòng nghi ngờ của Chung Hư Lữ và cuối cùng bị người này giết chết, rồi nhờ Đoạn Ái cứu nhóc sống lại là xong.
       

    Mà dưới cái nhìn của dị năng giả cấp 8 như Chung Hư Lữ, gã và đám thủ hạ đông đảo lại còn thêm Bàn Tay Vàng mới có thể áp chế được con tang thi kia, đối với gã việc này rất là không thoải mái.
       
    Khi Chung Hư Lữ tập trung tinh lực đấu với tang thi cấp 8, thì thủ hạ của gã một tên nối một tên không dấu vết mà biến mất. Hiện tại gã chỉ hao hết dị năng, không bị thương nặng cũng không có ra đòn sát thủ nhưng có thể giải quyết được con tang thi này thì đã là cám ơn trời đất .
       
    Chung Hư Lữ cắm một đao lên xác con tang thi bị sấm sét đốt đen thui đang nằm dưới đất, lắc lắc rạch rạch để tìm viên tinh hạch, lúc chuẩn bị đứng lên thì vấp một cái lảo đảo, hạch tinh lăn xuống đất, Chung Hư Lữ đành chậm rãi cuối người xuống nhặt rồi bỏ thẳng nó vào không gian.

    Chương 85: Đá tinh lọc.

    Thương Viêm đứng trên lầu cao hờ hững nhìn xuống hỗn loạn phía dưới, chỉ yên lặng xem, không có bất cứ động tác nào khác. Và nếu cậu giương mắt lên một chút sẽ thấy một căn hộ cao cấp xa hoa, so với bất cứ phòng ốc nào trong căn cứ đều rắn chắc hơn, đó chính là nơi ở của Chung Hư Lữ.
       
    Thương Viêm nhướng nhướng mày, nhất định bây giờ Chung Hư Lữ đang bận rộn đến bù đầu bù cổ, bất quá cậu còn cần châm thêm lửa nữa. “Hiện tại trong căn cứ đã rất là hỗn loạn, em đi phá rối Khu dị năng cho nó cũng hỗn loạn theo luôn đi.” Thương Viêm quay đầu, tầm mắt dừng lại trên người Đoạn Ái đang ngồi chơi đánh cờ.
       
    “Tốt, đêm nay em sẽ tặng món quà lớn cho bọn họ ngay.” Đoạn Ái hì hì cười, tay cầm một quân cờ tiến công. “Thắng rồi”.
       
    “… Đánh lại một lần.” Đoạn Nãi không chịu khuất phục mà nhanh tay xếp lại một ván cờ mới, vì cái gì đều là nhóc thua.
       
    “Phố Đông xuất hiện bạo động, phố Tây cũng không yên ổn.”
       
    “Đây là lần thứ mấy nảy sinh vụ đánh người cướp bóc!?”
       
    “Vụ án đồng loạt cùng xảy ra trong một thời gian ngắn như thế này, trừ việc dị năng giả ra ngoài làm việc hết, khả năng còn lại là sau lưng có một tổ chức quy mô đang sai phái.”
       
    “Thực ngông cuồng, cho bọn họ một bài học…”
       
    Chung Hư Lữ ngồi ngay giữa phòng họp, thanh âm ồn ào xung quanh làm gã nhăn mặt lại, trong bụng toàn là nóng nảy, đương nhiên gã biết có người ở sau lưng gây rối, thế nhưng không ai có thể đề xuất ra được biện pháp giải quyết cả!?
       
    Nếu gã đoán không sai, việc này là người của Diễm Quân Ly làm ra, dù sao Thương Viêm chết ở trên tay gã không phải là không có người biết, cho dù bọn thuộc hạ đều đối với gã trung tâm. Vì thế, dưới tình huống Thương Viêm vừa mới chết, trừ bỏ Diễm Quân Ly ra, gã không thể nghĩ ra được ai có khả năng gây rối đến Nhân vật chính như gã.
       
    Chung Hư Lữ cắn răng tự hỏi xem nhân số phía sau vụ này là bao nhiêu, có thể lặng yên không một tiếng động lẻn vào căn cứ W, còn làm ra hành động lớn như vậy, rốt cuộc cần bao nhiêu nhân lực? Hoàn toàn không biết trò khôi hài này chỉ có hai con tang thi làm ra mà thôi.
       
    Mọi người đang ồn ào nhìn thấy bộ dáng yên tĩnh của lão đại, cũng mau mắn dừng miệng lại, “Nói đủ? Hiện tại tôi chỉ muốn một cái ý kiến, ngay lập tức!!!” Tâm tình của Chung Hư Lữ rất là lo âu, gã nhìn mọi người ngồi vây quanh chiếc bàn tròn trong phòng hội nghị, bộ dáng cúi đầu trầm mặc đầy xấu hổ của bọn họ đều in thẳng vào mắt gã, thật là thất vọng.
       
    Không có ba người Lưu Sở Thiên, Bạch Vụ, La Dịch Di xử lý sự vụ như trong 《 Đế Vương Mạt Thế 》,cho nên nếu chuyện nhỏ thì Chung Hư Lữ còn có thể dàn xếp được, nhưng đến khi đột phát chuyện lớn, thì giống như hiện tại chẳng có cách nào đưa mọi chuyện quay về yên ổn.
       
    “Lão Đại, bên Khu dị năng giả…” Thanh âm gấp gáp từ bên ngoài truyền vào làm cho Chung Hư Lữ vụt đứng lên khỏi ghế, sau đó trong lòng nảy lên một linh cảm xấu, hiện tại gã đã hoàn toàn xác định có người quấy rối, bởi vì những người bình thường sẽ chẳng ai có lá gan đi khiêu chiến dị năng giả.
       
    “Bây giờ chúng ta cần phải giết gà dọa khỉ” Nguyên Liên Hoa ngồi bên cạnh Chung Hư Lữ thoáng cau cau mày nói rằng, “Đương nhiên, nếu như có thể bắt được người gây rối thì cũng sẽ được thưởng lớn.” Đạo lý quất một roi cho một viên đường là không thể thay đổi.
       
    “… Cứ như vậy đi.” Chung Hư Lữ chần chờ một chút sau đó gật đầu.
       
    Tuy rằng Chung Hư Lữ có ánh sáng nhân vật chính, nhưng những thứ không biết thủy chung vẫn không biết, cũng chẳng thể trông cậy vào gã làm đầu lĩnh hai năm thì sẽ quen xử lý mọi chuyện. Còn trước đó có thể đem căn cứ W chỉnh lý tốt, thì đại khái lý do là kẻ địch xung quanh gã đều bị tác giả đánh giảm chỉ số thông minh thôi ╮(╯▽╰)╭
       
    Chung Hư Lữ không rảnh bận tâm Thương Viêm, cho nên cũng buông bỏ giám thị cậu. Tối đó, Thương Viêm mặc một bộ quần áo đen bó sát người, nhìn trên bầu trời đen thui, ở trong lòng âm thầm bật ngón tay cái, đêm không trăng không sao quả nhiên là cơ hội tốt để làm chuyện bất lương.
       
    Hiện tại, nơi Thương Viêm đứng là đập chứa nước của căn cứ W, Bàn Tay Vàng tinh lọc nguồn nước nằm ở đây. ‘Ở đằng đó?’ Địa phương này có chút xa, nằm trên một ngọn núi trong căn cứ W, Thương Viêm mặc toàn thân đen thui nên không chút kinh động, dễ dàng đến được đây, hơn nữa Đoạn Ái Đoạn Nãi còn đánh lạc hướng bọn trông coi, cho nên chẳng ai biết được có người mò tới.
       
    Tuy rằng công lược không quá lo lắng Thương Viêm có bị thương hay không, nhưng mà lo lắng độ tương thông của Chung Hư Lữ và động vật biến dị.
       
    Đứng bên mé đập, Thương Viêm đang chuẩn bị bước xuống nước bỗng khựng lại, cảnh giác nhìn xung quanh, nhưng nơi đây quá mức tối tăm nên cậu nhìn cũng chẳng thấy gì. Chép chép miệng tỏ rõ sự bất mãn, hiển nhiên là ‘bạn cũ’ đã từng gặp qua một lần kia đã mò tới, những con chuột biến dị đang nấp đằng xa xa mà không lộ mặt.
       
    Trong 《 Đế Vương Mạt Thế 》, độ thân thiện của Chung Hư Lữ hoàn toàn thể hiện ở các chủng sinh vật, đương nhiên cũng có động vật biến dị. Nhưng trong trí nhớ của Thương Viêm, khi đó động vật biến dị chỉ được miêu tả sơ qua mà thôi, xem ra bây giờ động vật biến dị đã được chú ý tới.
       
    Thương Viêm mặc chính là bộ đồ lặn, cậu chậm rãi đi xuống nước, bất quá cậu không vội dùng đèn pin để tránh gây sự chú ý, so với tầm mắt hẹp hòi thì dựa vào Trình tự tìm kiếm và Công lược còn tốt hơn.
       
    Trong nước, độ ấm có chút thấp, càng đi xuống càng cảm thấy thân nhiệt đang từ từ rút đi, nhưng có Trình tự chữa khỏi, Thương Viêm hoàn toàn không thèm để ý đến việc này.
       
    ‘Cá sấu đến’ Tiếng Công lược vang lên, Thương Viêm không chút do dự dùng tới Trình tự tìm kiếm. Trình tự vừa mở ra, trên bản đồ xuất hiện tới 45 cái chấm đỏ, riêng ở trong nước đã là 23 chấm.
       
    Trong lòng Thương Viêm âm thầm mắng một câu ‘sụp hố’ (lừa đảo), sau đó bơi nhanh hơn nữa, nhưng dù sao tốc độ dưới nước của con người cũng không thể nào bì được với cá sấu, rất nhanh Thương Viêm đã giáp mặt bọn chúng.
       
    Tuy rằng cậu không sợ cá sấu cắn mình, nhưng cậu sợ bộ đồ lặn trên người lặn bị hỏng, cho dù cậu có Trình tự cũng không thể hô hấp được dưới nước. Thương Viêm tự hỏi chiều sâu của cái đập, sau đó mở đèn pin lên, chỉ sợ có người dưới đáy nước.
       
    Ngọn đèn làm mắt Thương Viêm có chút không thích hợp, chờ đến khi cậu nhìn thấy rõ ràng cảnh tượng xung quanh, thì phát hiện ra những con cá sấu kia con nào con nấy dài hơn 10 mét, Thương Viêm có thể nhìn đến những cái gai cứng cáp dọc thân hình của bọn chúng, bốn cái chân ngắn ngủn nhưng tốc độ thì lại rất nhanh.
       
    Khi con cá sấu đầu tiên phát hiện ra Thương Viêm, thì những con khác cũng nối gót mà tới, Thương Viêm không chút suy nghĩ lách người qua các khe hở bơi nhanh xuống dưới, nhưng bất luận cậu làm như thế nào thì tốc độ dưới nước của cậu cũng không thể so sánh với cá sấu.
       
    Mấy con cá sấu đồng loạt phóng tới phía Thương Viêm, cái đuôi chuẩn bị quật lên trên người Thương Viêm, thấy tình hình không ổn, Thương Viêm đành tiến vào không gian.
       
    “Ca, đừng lo lắng, chỉ là lặn xuống đập nước.” Thương Viêm vừa đặt chân liền trưng ra khuôn mặt tươi cười, chủ động giải thích trang bị trên người mình, miễn cho BOSS cảm thấy cậu lại không nghe lời đi làm ba cái chuyện nguy hiểm, rồi sau đó trừng phạt bằng ba ba ba.
       
    “Thật sự không có việc gì?” Diễm Quân Ly nghe Thương Viêm nói thì mày khẽ nhăn, tay đang cầm bút chỉnh sửa văn kiện cũng buông xuống. Ở ngoài không gian mà quan sát Thương Viêm trước sau, chỉ nhìn thấy Thương Viêm trừ bỏ có chút lạnh lẽo tái nhợt ra thì không còn việc gì, bao gồm cả quần áo.
       
    “Ừm, chỉ là nước có chút lạnh”. Thương Viêm biết sắc mặt mình sẽ không được tốt, nên mới lên tiếng giải thích.
       
    “Hóa ra Tiểu Viêm thích bơi lặn”. Khi Diễm Quân Ly nói đến đây thì y đã xuất hiện trong không gian, y vừa vững chân đã ôm chặt lấy Thương Viêm lâu ngày không gặp kia, tuy rằng khuôn mặt bị hóa trang trở nên có chút xa lạ, nhưng trái tim bên trong không thay đổi thì chẳng có gì quan trọng.
       
    “Tàm tạm.” Thương Viêm đẩy Diễm Quân Ly xích ra một chút, hiện tại người cậu đang trần trụi.
       
    “Tiểu Viêm chẳng có vào không gian, anh rất cô đơn.” Diễm Quân Ly đối với việc Thương Viêm đẩy mình ra hoàn toàn xem như không thấy, đưa mặt tới hôn cái trán Thương Viêm, tiếng thì thào khiến Thương Viêm nảy sinh ảo giác y đang rất thiệt thòi, Thương Viêm lạnh sống lưng, này nhất định là cậu nghĩ sai rồi.
       
    “Bị giám thị, không còn cách nào khác.” Thương Viêm cũng có chút bất đắc dĩ, tuy rằng rất nhớ BOSS, nhưng bị Chung Hư Lữ để ý, nên cậu không dám hành động lỗ mãng để bại lộ thân phận.
       
    “Vì cái gì lại cảnh giác như vậy, gã có vấn đề à?” Diễm Quân Ly vẫn cảm thấy Thương Viêm quá mức để ý tới Chung Hư Lữ, y nhìn ra được người này rất có tiềm lực, nhưng y vẫn không rõ vì sao Thương Viêm lại ngăn cản y đối phó Chung Hư Lữ.
       
    “Động vật biến dị đều đi theo phe gã” Thương Viêm liếc mắt nhìn Diễm Quân Ly liếc mắt, quyết định nói trước cho BOSS biết tin tức này, tuy rằng hiện tại cậu nhìn thấy động vật biến dị không quá nhiều, nhưng ai biết được đây có phải chỉ là một góc núi hay không.
       
    Thương Viêm ôm lấy thân thể đang khựng lại của Diễm Quân Ly, “Gã không phát hiện ra em.” Thương Viêm vỗ vỗ lưng Diễm Quân Ly, xem như an ủi.
       
    “Em muốn đi ra ngoài.” Thương Viêm tính thời gian, hẳn là cá sấu bên ngoài đều đi cả rồi, “Anh chờ em.” Diễm Quân Ly hôn lên khóe miệng Thương Viêm một cái, bất đắc dĩ cười khổ.
       
    Thương Viêm đáp lại bằng nụ cười ‘hãy an tâm’, lắc mình rồi biến khỏi không gian, chỉ còn lại khuôn mặt lạnh lẽo và tràn ngập hận ý của Diễm Quân Ly, Chung Hư Lữ sao? Phải chú ý gã ta cho thật tốt mới được.
       
    Thương Viêm ra không gian, dòng nước lạnh tựa băng làm Thương Viêm rùng mình, xung quanh cậu đã không còn khí tức nào, thừa dịp hiện tại nhanh nhanh bơi xuống phía dưới.
       
    Mà sá cấu đang chuẩn bị ngoi lên bờ đều khựng lại bước chân, hình như nơi con mồi vừa biến mất có người lại xuất hiện, vì thế hừng hực hùng hục mà bơi lại chỗ cũ.
       
    Thương Viêm không do dự nữa mà bật đèn pin lên, sâu dưới đập nước, cho dù là loại đèn pin công suất lớn cũng không chiếu rọi được quá rõ ràng.
       
    Thương Viêm vuốt cục đá tinh lọc to lớn tựa như một căn phòng gồ ghề, khóe miệng co rút, tuy rằng biết thể tích, nhưng khi nhìn thấy vật thực cảm giác lại không giống nhau.
       
    Hệ thống nhắc nhở Thương Viêm, đáy mắt Thương Viêm chợt lóe, trong lòng thở dài, còn phải bơi xuyên qua đám cá sấu kia để ra ngoài, thật là phiền phức.
       
    Thương Viêm đem đá tinh lọc bỏ vào không gian, nhìn cái thể tích to lớn này, Thương Viêm có thể khẳng định nếu như cậu không có không gian thì chẳng thể nào mang nó đi được.
       
    Khi Thương Viêm mang đá tinh lọc thoải mái đi vào không gian, thì đám cá sấu ngoài kia lại kích động lên, lần này không chỉ con mồi không thấy, mà ngay cả cục đá được chủ nhân coi trọng cũng không thấy, tuy rằng bọn nó cho rằng đây chẳng qua là một cục đá tảng vô dụng.
       
    “Cái này…” Diễm Quân Ly hoàn toàn không nhìn ra được chỗ thần bí của cục đá khổng lồ này, lông mày khẽ nhướn, ánh mắt mang theo nghi hoặc nhìn sang Thương Viêm, ý bảo Thương Viêm giải thích một chút.
       
    “Đá tinh lọc. Chúng ta chặt lấy một nửa là được.” Nghe tên cũng biết tác dụng của nó rồi, Thương Viêm buông bình dưỡng khí xuống. Cậu cũng không thể nào mặc kệ chết sống của người nơi đây, bất cứ chỗ nào của cục đá tinh lọc đều có công hiệu cả, cho dù chỉ là một viên nho nhỏ, tuy nhiên thể tích càng lớn tinh lọc càng nhanh mà thôi.
       
    Chung Hư Lữ đem cả cục đá tinh lọc bỏ vào trong nước, là vì tranh thủ trước khi BOSS chú ý tới đem nguồn nước tinh lọc cho tốt, ai ngờ tiện nghi cho cậu.
       
    Thương Viêm cầm Đọa Thiên múa máy vài đao, nhìn đá tinh lọc rồi lại nhìn Đọa Thiên, cuối cùng quyết định chặt từ trên xuống, mà Diễm Quân Ly thì nhìn Thương Viêm mặc đồ lặn bó sát người đang xoay trái xoay phải, ánh mắt tối sầm lại.
       
    Ngày kế… Lâm Lăng ngửa đầu quan sát cục đá tảng xuất hiện ở sảnh biệt thự, cúi đầu nhìn tờ giấy trên tay, đây là đá tinh lọc? Hơn nữa, nó còn từ trong tay Ly thiếu mà tới?
       

    Thuộc truyện: Mạt Thế Phản Phái Hệ Thống