Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 1: Trùng sinh

    ‘Nghịch Mạch Thần Công’ có hai quyển Âm và Dương phân biệt cho hai loại người tu luyện : ‘Thuần Dương nghịch mạch chi thể’ cùng ‘Thuần Âm nghịch mạch chi thể’, đợi sau khi luyện thành, hai người song tu còn có khả năng thông thiên. Lại có người nói : ngoại trừ phương pháp song tu, còn có cách người luyện công đem một người luyện công khác làm lô đỉnh, hấp thụ công lực đối phương, sẽ đạt được sức mạnh còn cao hơn so với song tu, có khả năng hô mưa gọi gió, rung chuyển đất trời, thậm chí thọ cùng nhật nguyệt.

    Chỉ vừa xuất hiện, ‘Nghịch Mạch Thần Công’ đã gây nên một trận tinh phong huyết vũ, vô số cao thủ giang hồ đã mệnh táng (chết) trong cuộc tranh đoạt khốc liệt đó. Cuối cùng đến khi ‘Nghịch Mạch Thần Công’ mất tích mới bình ổn trở lại. ( nguyên văn là “lạc hạ duy mạc” cơ mà ko bik nói s =v= ai bik chỉ ih~~ :v )

    Thế nhưng điều mà không ai đoán được chính là ‘Nghịch Mạch Thần Công’ không hề mất tích mà là rơi vào tay ma đầu địa cung—Tiêu Lâm. Tu luyện ‘Thuần Âm nghịch mạch chi thể’ nhưng Tiêu Lâm vốn thuần dương, hơn nữa lại không phải nghịch mạch (kinh mạch vận chuyển ngược).

    Cách tu luyện loại võ công này chính là đem dương khí hoặc âm khí trong cơ thể phóng đại cực hạn, sau đó chuyển hóa thành nội lực. Nhưng mà, “dương cực tắc âm, âm cực tắc dương”*, một khi âm dương hai khí đạt cực đại sẽ chuyển hóa ngược, không những khiến nội lực luyện được biến mất, nghiêm trọng hơn còn có thể dẫn đến ‘Phong Ma’ (tẩu hỏa nhập ma) , nổ tan xác, hậu quả không thể thay đổi. Về sau, chỉ có ‘nghịch mạch chi thể’ mới có thể đem hai khí ‘Dương cực chuyển Âm’ hoặc ‘Âm cực chuyển Dương’ áp chế lại, hóa thành nguồn nội lực ‘sinh sinh bất tức’( không bao giờ hết/vô tận). (*: tương tự “vật cực tất phản”, ý nói mọi thứ khi phát triển tới 1 mức cực hạn nào đó sẽ tự động đảo chiều)

    Cho nên, cho dù có được Thuần Âm Dương chi thể đi nữa mà không có nghịch mạch, thì loại tu luyện này cũng chỉ là nói suông. Nhưng Tiêu Lâm vốn thiên phú trác tuyệt, thông minh tuyệt đỉnh, sau 10 năm nghiên cứu đã tìm ra phương pháp giải quyết, chính là đem thân thể nữ nhân làm lô đỉnh, hấp thụ âm khí để khắc chế dương khí bạo trướng trong cơ thể gã, không thể đạt cực hạn nhưng ít ra cũng chuyển hóa được một phần thành nội lực.

    Đã có phương pháp, Tiêu Lâm dựa vào thế lực địa cung, tìm được một nam hài tử có Thuần Âm chi thể, nhận làm con nuôi, tôn làm Thiếu chủ địa cung, dốc lòng chỉ bảo luyện công. Lại thay tiểu thiếu chủ cùng chính mình bắt về nam nữ võ công cao cường từ khắp nơi làm lô đỉnh tu luyện, đợi sau khi cả hai luyện thành, gã liền hấp thụ công lực tiểu thiếu chủ, trở thành thần nhân.

    Nhưng gã không hề nghĩ tới, tiểu thiếu chủ bản thân cũng trí tuệ tuyệt luân, tuy bị giam cầm trong địa cung từ nhỏ, chỉ biết tập võ, không rành thế sự nhưng ánh mắt cùng tâm hồn thuần khiết lại hiểu rõ nhân tâm, từ lâu đã sớm biết Tiêu Lâm lòng lang dạ thú, ngay tại phút cuối cùng dùng kim châm vào các huyệt đại pháp khiến công lực bạo trướng, cùng Tiêu Lâm khuynh lực nhất bác, cuối cùng đồng vu quy tận.

    Cả địa cung to lớn bị san thành bình địa khi cả hai tranh đấu, mà ‘Nghịch Mạch Thần Công’ trong truyền thuyết cũng theo đó mà bị tiêu hủy.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Năm 2012, ngay tại căn phòng cao nhất của trung tâm giải trí, một nam nhân thân hình cao lớn, diện mạo anh khí bất phàm vẻ mặt chán ghét nhìn thiếu niên đang không ngừng cọ xát trên người, bắt lấy hai vai đối phương lắc mạnh, lạnh giọng khiển trách, “Cung Lê Hân, cậu tỉnh cho tôi ! Nhìn rõ ràng, tôi là Tống Hạo Nhiên, không phải Lâm Văn Bác!”

    Nhìn thiếu niên trước mắt đang bị mê dược ( aka xuân dược :v ) khống chế, hắn cảm thấy phi thường tức giận, nghĩ muốn hung hăng đánh tỉnh đối phương, lại chậm chạp không đành lòng. Thứ nhất, đối phương chỉ là một thiếu niên 16 tuổi, thứ hai, cha cậu chẳng những là thủ trưởng của mình mà còn là ân nhân. Nếu không phải do Lâm Văn Bác nhờ vả, hắn tuyệt đối sẽ không quản chuyện này.

    Em trai yêu anh rể, còn cố ý kê đơn bản thân ý đồ hiến thân. Loại sự tình này đối với Tống Hạo Nhiên luôn trong quân đội mà nói quả thật là chưa bao giờ gặp phải, cũng không thể tưởng tượng được. Hiện tại thằng nhóc này tột cùng là đã nghĩ gì? Hắn khó hiểu ngầm suy đoán.

    Ngay lúc đó, thiếu niên đang bị hắn kiềm chế bỗng từ từ khép lại hai mắt, đồng tử dần khuếch tán, nhưng trạng thái này cũng chỉ kéo dài giây lát, sau đó đồng tử đang khuếch tán của cậu dần tụ lại, hai mắt đang mê ly cũng lại mở.

    Đây là nơi nào ? Mình không chết sao ? Thiếu chủ địa cung vốn cùng Tiêu Lâm đồng vu quy tận nhìn nam nhân tuấn tú đang giữ lấy mình trước mặt, hoảng hốt nghĩ.
    Nhưng mà, không đợi cậu tiếp tục tìm tòi nghiên cứu, trên người bỗng truyền đến từng đợt khô nóng lẫn lộn với cái đầu vừa thanh tỉnh một chút của cậu. Theo phản xạ, cậu ‘ưm’ một tiếng, sau đó nghiêng đầu, dùng hai má cọ xát cánh tay nam nhân đang để trên vai mình.

    Loại cảm giác này vô cùng quen thuộc, cậu lúc trước khi không chịu cùng lô đỉnh mập hợp, Tiêu Lâm đã hạ dược này để cả người cậu nóng lên. Sau đó, lúc bị lô đỉnh tiến vào, cậu sẽ không cảm thấy đau, ngược lại còn thoải mái.

    Thiếu niên dùng ánh mắt mê ly ngấn nước khát cầu nhìn hắn, hai má trắng mịn không ngừng cọ xát tay hắn, xúc cảm vừa mềm vừa lán, trông vô cùng mê người. Tống Hạo Nhiên bị ma xát mu bàn tay cũng từng đợt nóng lên, có chút bối rối đứng dậy.

    Thiếu niên vẫn âm trầm như cũ dù lâm vào hỗn độn đột nhiên trở nên xinh đẹp thuần khiết. Bị đôi mắt ướt đẫm sương mù kia nhìn chăm chú, cho dù là người có ý chí sắc đá cũng không thể không mềm lòng.

    Mà Tống Hạo Nhiên cũng vốn không phải là người có ý chí sắc đá, tim đập ngày càng có chút dồn dập, khô nóng ở mu bàn tay dần lan cả cánh tay rồi toàn thân.

    Cảm thấy căng thẳng, hắn lập tức áp chế khác thường của cơ thể, nắm lấy cằm thiếu niên, nâng lên để cậu nhìn hắn, lớn tiếng cảnh cáo, “Cung Lê Hân, cậu nghe cho rõ, vì tốt cho cậu, tôi sẽ trói cậu lại, đợi khi dược hiệu tan bớt sẽ tháo ra. Bộ dáng này của cậu nếu để Cung thúc thấy được, nhất định sẽ bị cậu làm cho tức chết !”

    Nói xong, hắn một tay chế trụ ( khống chế, giữ lấy ) thiếu niên, tay kia tháo caravat cùng thắt lưng bên hông, tính toán trói tay chân thiếu niên lại. Cái thiếu niên ăn là thôi tình dược thường dùng cho “khách hàng”, đối cơ thể không có tổn hại gì đáng kể, chỉ cần nhẫn nại qua thời gian dược hiệu phác tác liền ổn.

    Nghe được tiếng cảnh cáo của nam nhân, tiểu thiếu chủ liền sáng tỏ, nam nhân này không muốn cùng mình mập hợp. Cậu đời trước bị giam cầm ở địa cung, chỉ biết tu luyện, tâm tính cực kì đơn thuần ( đơn giản tinh thuần ), biết rõ khổ sở khi bị người ta bó buộc mất đi tự do là gì, dù không có người chỉ bảo, trong lòng lại mơ mơ hồ hồ lĩnh ngộ được cái gọi là ‘tâm không muốn’.

    Nam nhân không muốn, cậu cũng sẽ không miễn cưỡng đối phương. Còn việc trói lại cũng không cần thiết. Vô số lần bị hạ dược, là vô số lần bị cự tuyệt, ngày tháng năm dài cậu cũng học được cách tự thỏa mãn bản thân.

    Nghĩ đến đây, hàm răng tuyết trắng cắn chặt môi dưới, dùng đau đớn đổi lấy chút thanh tỉnh, thân thể cố chống đỡ bắt lấy tay nam nhân đang nắm lấy cằm mình, thấp giọng nói,”Không cần trói ta lại, ta có thể tự giải quyết.” (Carly: vì tiểu Hân vừa trọng sinh, vẫn còn ý thức cổ nhân nên ta để xưng hô cổ trang nha ^^)

    Thanh âm thiếu niên phi thường thanh thúy, lại bị hạ dược, cả người vô lực, nên mang theo vài phần nhuyễn nhu, nghe vào trong tai Tống Hạo Nhiên thập phần êm tai, tâm lý đề phòng lãnh ngạnh thường ngày cũng trở nên mềm mại. Ma xui quỷ khiến, Tống Hạo Nhiên theo lời buông lỏng bàn tay kiềm chế thiếu niên.

    Mỗi lần bị kê đơn lại thêm một lần bị ghét bỏ, tiểu thiếu chủ cũng sẽ cảm thấy xấu hổ, khẽ nói với nam nhân “Thực xin lỗi”, sau đó nhanh chóng ly khai khỏi ôm ấp của hắn, trốn đến chân giường xa xa, cởi ra quần dài kỳ lạ cùng nội khố ( aka underwear =v= ), cầm lấy phân thân phấn hồng mềm mại đang dâng trào của chính mình, chậm rãi luật động.

    Vẫn còn trong thời gian phát tác dược hiệu, thiếu niên lại không hề không có liêm sỉ tiến tới, ngược lại cố gắng khống chế tinh thần, vẻ mặt ngượng ngùng cùng xấu hổ, trốn ở góc phòng tự mình ‘giải quyết’. Tống Hạo Nhiên ngẩn người, đứa nhỏ trước mắt phản ứng đơn giản lại trực tiếp như thế, đôi mắt thanh triệt nhanh nhạy, hoàn toàn không giống như Lâm Văn Bác nói, làm ra loại hành động lỗ mãng cực đoan. Bên trong nhất định có hiểu lầm!

    Nhưng Tống Hạo Nhiên đã không thể tiếp tục suy nghĩ gì nữa. Hình ảnh thiếu niên hai chân thon dài trắng nõn, khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo ửng hồng, cao thấp nhuyễn nhu từng chút từng chút một cướp lấy tâm hắn, chiếm cứ tầm mắt hắn, làm hắn mê muội. Hắn chưa bao giờ biết, hài tử âm trầm ít lời này còn có một mặt động nhân như vậy.

    Trong quân đội rất ít tiếp xúc nữ nhân, mọi người khi có nhu cầu đều dựa vào bàn tay năm ngón mà giải quyết( tự thẩm đấy ạ :v ). Tống Hạo Nhiên thấy không phải một hai lần, sớm thành thói quen, cũng không thường có cảm giác gì đặc biệt. Nhưng, đối với thiếu niên trước mắt, hắn lại có loại cảm giác khó thở, miệng lưỡi khô nóng, hạ thể mềm nhũn thoáng chốc cứng rắn như thiết, dựng thành một lều trại nho nhỏ bên dưới lớp tây trang. ( Carly : ahhh *che mặt* )

    Đại khái là bộ dáng Cung Lê Hân rất đẹp, nhìn cực kỳ giống nữ nhân nên mình mới có loại ảo giác này đi ! Tống Hạo Nhiên gian nan dời tầm mắt, chậm rãi ngồi xuống mép giường, khép hai chân che lại hạ thân đang đứng thẳng, nuốt xuống một ngụm nước miếng ngầm suy đoán.

    Cung Lê Hân kế thừa hoàn toàn mỹ mạo mẫu thân cậu, khuôn mặt nhỏ nhắn nhọn nhọn, đôi mắt to tròn, mũi cao, đôi môi phấn nộn, da trắng như ngọc, dung mạo cực kỳ âm nhu tinh xảo. Nếu là nữ nhân, nhất định là nữ thần của ngàn vạn nam nhân, nhưng cậu cố tình lại là nam, bởi vậy từ nhỏ bị không ít bạn bè đồng trang lứa bài xích, tâm tính trở nên yếu ớt mẫn cảm, lớn hơn chút thì lại thêm trầm mặc ít lời, cả ngày cúi đầu, nhìn qua vô cùng u ám, khiến người ta không thể thích được.

    Nhưng hôm nay, bộ dáng cậu lại không có một tia âm trầm ngày xưa, một đôi miêu đồng tuy rằng phủ một tầng hơi nước, lại có vẻ cực kỳ trong trẻo, phảng phất bề ngoài lây dính bụi trần bị ai đó cọ rửa không còn chút gì, lộ ra nội tâm trong sáng tinh thuần bị che dấu bên trong.

    Nghĩ đến cặp mắt mê ly tràn đầy khát cầu, trong lòng Tống Hạo Nhiên khẽ động, nhịn không được nhìn lại thiếu niên ngồi ở chân giường. Cùng lúc đó, thiếu niên phát ra một tiếng ‘ưm’ mê người đến cực điểm, thân thể run lên, sau đó phóng ra.

    Tầm mắt Tống Hạo Nhiên hướng đến ngón tay dính đầy bạch trọc cùng phân thân phấn nộn tinh xảo của thiếu niên, thật lâu không thu lại, hạ thân vừa bình ổn lại bốc hỏa.

    “Đáng chết!”, cảm giác được biến hóa của cơ thể, Tống Hạo Nhiên ảo não rủa thầm một tiếng, cứng người ngồi ở sô pha, sắc mặt tối sầm, hai chân nhanh chóng bắt chéo lại, không dám có cử động nào để thiếu niên nhìn ra khác thường.

    Thiếu niên diện mạo không tầm thường, hơn nữa thân thể thon dài trắng nõn, tỉ lệ hoàn mĩ, cả nơi đó của nam nhân vốn phải xấu xí hung tợn cũng trông khéo léo khả ái. Lúc này hạ thân cậu không một mảnh vải, lộ ra đôi chân thon dài, phía trên áo sơmi bán hở, hai điểm hoa đào trước ngực như ẩn như hiện, gương mặt tươi cười đỏ ửng mang nét thỏa mãn sau cơn động tình, trông thế nào cũng vô cùng liêu nhân.

    Không phải mình biến thái, vẻ ngoài thế này, dù là ai cũng đều bị dụ hoặc! Tống Hạo Nhiên đen mặt, ngầm suy đoán tự an ủi mình. =))

    Tiểu thiếu chủ ngồi ở chân giường vừa khẽ động đã nghe thấy tiếng rủa thầm của nam nhân, thấy sắc mặt hắn tối tăm, liền giật mình ý thức được, khác với ở địa cung, thế giới bên ngoài, mọi người chán ghét nam nam mập hợp, lại càng không thích nhìn người khác thủ ***, là do cậu càn rỡ. Chân tay luống cuống che lại hạ thân lõa lồ, biểu tình thập phần xấu hổ, cũng lặng lẽ giấu đi tay phải dính đầy bạch trọc ra sau lưng, lưu quang trong mắt trở nên ảm đạm.

    Nhìn thấy các động tác nhỏ của cậu, đáy mắt Tống Hạo Nhiên lướt qua một tia đau lòng, nội tâm lại thấy buồn cười, sắc mặt dịu đi, chỉ về phía phòng tắm ôn nhu nói,”Cậu trước vào đó chỉnh lý lại đi, chuẩn bị cho tốt rồi tôi đưa cậu về nhà.”

    Tiểu thiếu chủ nhu thuận gật đầu, cực nhanh chạy vào phòng tắm, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy khẩn trương, cả vành tai đều đỏ bừng. Sau khi tỉnh lại, rất nhiều chuyện quỷ dị xảy ra nhưng tình huống vạn phần xấu hổ như thế này, cậu thật sự phải phản ứng thế nào, chỉ có thể làm theo chỉ thị của nam nhân.

    Thấy phản ứng đáng yêu của thiếu niên, Tống Hạo Nhiên khẽ cười, ngầm suy đoán : Nguyên lai đứa nhỏ này không phải quá mức âm trầm mà là quá mức hướng nội, thẹn thùng sao? Nhìn bộ dáng bối rối của cậu nhóc, chuyện hôm nay chắc chắn có ẩn tình. Đợi lát nữa phải hảo hảo nói chuyện mới được, dù sao, mặc kệ cậu là cố ý hay vô tình, yêu thương chính anh rể của mình vẫn là không đúng ! (*nhìn khinh bỉ* (¬‿¬))

    Chương 2: Quẫn cảnh

    Tiểu thiếu chủ vội vàng nhanh chóng chạy vào ‘toilet’ như lời người nọ nói, lấy tay đóng cửa lại, quay đầu liền thấy sứ trắng trong suốt bên trong, trang trí tráng lệ, rất có cảm giác nhập vào tiên cảnh. Cậu lập tức ý thức được, chính mình đã không còn ở địa cung nữa. Đối với tiểu thiếu chủ đã bị giam cầm mười sáu năm mà nói, chỉ cần ra khỏi nơi lao tù không có thiên lý, âm lãnh, ẩm ướt kia, mặc kệ nơi nào cũng đều là thiên đường. (Carly : hảo đáng thương a~ QAQ~)

    Cậu nhích chân, chậm rãi đi đến bồn rửa mặt, tay sờ mặt bồn nhẵn nhụi bóng loáng, khẽ cười, đôi miêu đồng cong cong lên.

    Vừa ngẩng đầu, mặt hướng đến tấm kính đặt trước bồn, thấy thân ảnh phản chiếu của Cung Lê Hân, kinh hãi lập tức lùi ra sau mấy bước, bày ra tư thế phòng ngự, cũng theo phản xạ vận chuyện nội lực, chuẩn bị tùy lúc phản kích. Người này bề ngoài quái dị, tóc không dài không ngắn, có thể vô thanh vô tức xuất hiện ngay cửa sổ trước mắt, nhất định là hạng người võ công cao cường. Nhưng mà, không vận chuyện nội lực thì thôi, vừa vận chuyển, tiểu thiếu chủ liền sửng sốt thấy đan điền mình gần như khô kiệt, chỉ có thể điều động một ít, đừng nói phản kích, ngay cả khả năng tự bảo vệ còn không có. Cảm thấy hoảng hốt, mặt tiểu thiếu chủ lại nửa điểm không biểu lộ, chỉ gắt gao nhìn nhất cử nhất động của thiếu niên trước mắt, ý đồ tìm ra sơ hở, thay chính mình tìm ra một đường sinh cơ.

    Thật vất vả thoát khỏi địa cung, có thể cảm nhận được ngày xuân ấm áp, gió nhẹ nhàng lay động như lời của các lô đỉnh, có thể ngửi được hương của hoa, hương của cây cỏ thơm ngào ngạt, cậu nhất định phải sống! Còn phải sống cho tốt! Thiếu niên đột nhiên xuất hiện trước mặt cũng lùi ra sau mấy bước, bày ra tư thế giống cậu như đúc, cũng gắt gao theo dõi cậu, không hề có động tác gì khác. Hai người giằng co một trận, tiểu thiếu chủ thấy trong mắt đối phương không có sát ý, cũng không chủ động công kích, hơi chút thả lỏng phòng ngự, chắp tay nói,”Tại hạ không có ác ý, cũng sẽ không truy vấn ý đồ đến đây của các hạ, lại càng không cản trở sự tình của các hạ, cho nên các hạ không hà tất phải cùng tại hạ dây dưa.” Cậu vừa nói vừa chắp tay, thiếu niên đề phòng đối diện cũng cùng lúc nói chuyện chắp tay, động tác giống y như cậu. Tiểu thiếu chủ nhìn thấy, hơi nhíu mày. Hai mắt đối phương cũng lộ ra đồng dạng biểu tình. Tiểu thiếu chủ vốn thông minh tuyệt luân, thấy phản ứng người đối diện, trong lòng lập tức lóe lên suy đoán. Cậu cưỡng chế kinh hãi trong lòng, chậm rãi từng bước đi đến gần. Thiếu niên đối diện cũng dần bước tới. Tiểu thiếu chủ nâng tay, thiếu niên kia cũng nâng tay, lòng bàn tay cả hai chạm nhau lại không truyền đến xúc cảm ấm áp mềm mại của cơ thể người, ngược lại là một mảnh trơn nhẵn lạnh lẽo. Nguyên lai, trước mắt không phải là cửa sổ mở rộng, mà là mặt gương phản xạ lại hình ảnh vô cùng rõ ràng ! Nói cách khác, thiếu niên xa lạ bỗng nhiên xuất hiện này không phải ai khác, chính là cậu hiện giờ !

    Ý thức được điều này, như đụng phải cơ quan xúc phát nào đó, ký ức vốn ẩn giấu trong đầu Cung Lê Hân như bão táp đánh úp lại. Cậu ôm đầu, thống khổ rên rỉ một tiếng, cước bộ lảo đảo bước đến một bên, thân thể chạm phải công tắc mở vòi sen, hệ thống cung cấp nước xả xuống một làn nước lãnh lẽo, nháy mắt khiến cả người cậu ướt đẫm.

    Tiểu thiếu chủ suy sụp ngã xuống bồn tắm lớn, thân thể cứng lại, co hai chân, đầu chôn vào hai đầu gồi, cố đợi cho cảm giác đau đớn biến mất. Cậu một bên nhẫn nại chịu đau, một bên tiêu hóa lượng ký ức khổng lồ của Cung Lê Hân, rốt cuộc ý thức được, chính mình đã không còn là thiếu chủ địa cung, mà là sống lại trong cơ thể người khác, loại tình huống này chính là cái gọi là “Tá Thi Hoàn Hồn” đi!

    Nhưng mà, “Tá Thi Hoàn Hồn” không phải chuyện ngoài ý muốn nhất, điều cậu cảm thấy khiếp sợ nhất chính là khi vận chuyển nội lực, cậu phát hiện người tên Cung Lê Hân này cực giống cậu, đều là ‘Thuần Âm chi thể’, chẳng những thế còn là ‘nghịch mạch’. Trách không được diện mạo thiếu niên âm nhu tinh xảo như vậy, thân thể này nếu tu luyện ‘Âm nghịch thần công’, cậu cũng sẽ không cần phải hấp thụ lô đỉnh nguyên dương nữa, tốc độ tu luyện cũng tăng gấp mấy lần dĩ vãng !

    Nghĩ đến đây thì ký ức của Cung Lê Hân cậu cũng hấp thu toàn bộ, cảm giác đau đầu muốn nứt ra cũng dần biến mất. Tiểu thiếu chủ mở miệng, cúi đầu cười ra tiếng, vui sướng ý thức được : mình đã không còn là lô đỉnh cho Tiêu Lâm tu luyện ‘Nghịch Mạch Thần Công’, thế giới này cũng không có cái gọi là nội gia tuyệt học, giang hồ tranh đấu, cậu cũng không cần khổ luyện võ công, giãy dụa cầu sinh nữa.

    “A~ thế này cũng tốt !” Tiểu thiếu chủ, à không, phải là Cung Lê Hân thấp giọng cảm thán, nói không nên lời đây là mê mang hay là an tâm, chỉ có thể vùi đầu, gắt gao ôm lấy hai gối, cố gắng bình phục tâm tình mình.

    “Cung Lê Hân, em làm sao thế ? Có chỗ nào không thoải mái sao ?”

    Thấy thiếu niên hồi lâu vẫn chưa ra, Tống Hạo Nhiên đến cạnh cửa kêu to bao nhiêu lần cũng không nghe thấy hồi âm, trong lòng không hiểu sao thấy lo lắng, chỉ đành đẩy cửa tiến vào. Vừa vào liền phát hiện thiếu niên quần áo còn chưa cởi, đang cuộn mình một góc trong bồn tắm, mặc cho nước xối xuống đầu, bộ dáng đáng thương không nói nên lời, hắn trong lòng căng thẳng, vội vàng tiến lên hỏi.
    “Tống…đại ca ? Em không sao.” Hơi hơi ngẩng đầu, nhìn về nam nhân anh tuấn trước mặt, Cung Lê Hân chần chờ mở miệng, đồng thời trong đầu cố tìm tòi ký ức về hắn.

    Người nọ là cấp dưới của cha Cung Lê Hân, Tống Hạo Nhiên, đến từ Tống gia đại lão quân giới ở kinh đô, khi cha hắn qua đời, liền lên nhậm chức gia chủ, nhưng bị Nhị thúc bài xích, đem sung quân ngoài biên cảnh C quốc xa xôi.

    Cha Tống Hạo Nhiên có ân với Cung Viễn Hàng, hai người là sinh tử chi giao (sống chết vẫn là bạn). Cung Viễn Hàng sợ Tống Hạo Nhiên bị Nhị thúc hắn hãm hại, không tiếc đắc tội Tống gia đem hắn về, cũng tận lực bồi dưỡng tài năng. Nay Tống Hạo Nhiên mới chỉ hai mươi sáu tuổi, lại dựa vào sự cố gắng của bản thân cùng hỗ trợ của Cung Viễn Hàng đã ngồi lên chức thiếu tướng, cũng là người ông đã điều động nội bộ chọn ra để kế thừa chức thủ trưởng quân khu tỉnh A của mình.

    Người này cùng Cung gia có quan hệ cực kỳ thân mật, tuy rằng thường xuyên ở quân đội, lại có phòng riêng của mình ở Cung gia, khi không có nhiệm vụ đều trở về Cung gia. Cung Viễn Hàng nghiễm nhiên đem hắn như con ruột mà đối đãi.

    Nguyên chủ Cung Lê Hân cực kỳ chán ghét người đã cướp đi tình thương của cha mình Tống Hạo Nhiên này, quanh năm suốt tháng cơ hồ không hề nói chuyện với hắn. Mà Cung Viễn Hàng làm thủ trưởng quân khu, ở nhà cũng là tác phong quân đội, đối với tiểu nhi tử nhu nhược mẫn cảm của mình thập phần nghiêm khắc, Cung Lê Hân đối với ông kính sợ có thừa, lại thiếu phần thân cận. Mà chị Cung Lê Hân Cung Hương Di tuy rằng hoạt bát thiện lương, luôn thương yêu cậu, lại lớn hơn cậu chín tuổi, khoảng cách cách nhau rất xa, mà chị em hai người là do hai người vợ của Cung Viễn Hàng lần lượt sinh, là chị em cùng cha khác mẹ, vì tầng ngăn cách này nên càng không dễ thân mật. Lại thêm Cung Lê Hân mười tuổi thì mẹ vì bệnh mà chết, từ đó lại càng trầm mặc ít lời, tính tình cực đoan bướng bỉnh.

    Tại Cung gia, Cung Lê Hân là một sự tồn tại vô hình, không thích thân cận người khác, cũng không thích người khác thân cận mình, bây giờ lại nhu thuận, ngoan ngoãn kêu một tiếng ‘Tống đại ca’, với Tống Hạo Nhiên mà nói là lần đầu nghe thấy.

    Áo sơmi trắng mỏng manh của thiếu niên đã sớm ướt đẫm, làn da ẩn ẩn hiện, trước ngực hai điểm hồng anh vì bị nước lạnh kích thích mà dựng đứng lên, phấn nộn, run rẩy, trông vô cùng liêu nhân. Đôi mắt to tròn bị nước thấm ướt trong trẻo vô cùng, lông mi có vài giọt nước vương vấn không rơi xuống, bộ dáng như thế đặc biệt làm người ta yêu thích. Hơn nữa thanh âm cậu phát ra, tựa như tiếng động vật nhỏ thất lạc nơi tùng lâm nhuyễn nhu gọi, cảnh đẹp này, thật làm người ta mê muội.

    Ánh mắt Tống Hạo Nhiên tối sầm u ám, không dám đưa mắt nhìn thiếu niên như thủy yêu (yêu tinh dưới nước) trong bồn tắm, đành hướng mắt về một bên, đứng yên do dự.

    Vòi sen vẫn mở lớn, nước lạnh liên tục cọ rửa lưng thiếu niên, làm xuất hiện vô số các bọt nước trong suốt, văng lên cánh tay vừa xắn tay áo lên của hắn, rất lạnh !

    “Đáng chết, dược hiệu vừa hết đã đi tắm nước lạnh, em muốn sinh bệnh sao?”, Tống Hạo Nhiên nhướng mày, lúc này mới thấy sắc mặt cực kỳ tái nhợt của cậu, hiển nhiên bị đông lạnh không hề nhẹ, miệng nghiêm khắc chất vấn, đưa tay tắt vòi nước, lấy khăn bao trụ thiếu niên, ôm ngang ra khỏi toilet, nhẹ nhàng đặt lên giường.

    Còn về rung động vừa rồi, Tống Hạo Nhiên đã tự động xem nhẹ bỏ qua. Diện mạo của cậu cùng cảnh kiều diễm khi nãy, dù là ai cũng sẽ bị đả động, dù sao, con người mà, luôn ái mĩ ( yêu thích cái đẹp). Hắn ngầm tự nhủ.

    “Cám ơn Tống đại ca.” Nam nhân này tuy khẩu khí nghiêm khắc, nhưng Cung Lê Hân nghe được sự quan tâm ôn nhu trong lời hắn nói. Đời này cậu có được người thân, có bạn bè, có người quan tâm trân trọng mình, cảm giác này còn ngọt hơn khi ăn hoa quế cao, Cung Lê Hân nhu thuận cảm ơn, đôi mắt to tròn hơi cong, biểu tình thập phần khả ái.

    Trong lòng như Tống Hạo Nhiên có gì đó vừa nảy mầm, bất tri bất giác ngữ khí dịu xuống, than thở nói,”Không cần cảm ơn, chỉ cần sau này đừng ép buộc bản thân nữa.”

    Hắn vừa nói vừa cầm một góc khăn, lau cái đầu còn ướt của cậu, thoáng nhìn áo sơmi lộ ra dưới khăn, lại thở dài nói,”Em tự lau đi, anh đi ra ngoài mua quần áo, lát trở về liền. Không được tùy tiện đi ra ngoài, biết không?”

    “Em biết rồi, cám ơn Tống đại ca.” Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu đồng ý.

    Tiêu Lâm tuy rằng thu dưỡng cậu, cho cậu vị trí thiếu chủ, nhưng đối cậu không hề tốt, bình thường đều đánh chửi, hơn nữa còn ra tay rất nặng. Vì bảo hộ chính mình, cậu từ lâu đã học cách chịu đựng thuận theo. Chỉ bất đồng là, với Tiêu Lâm là cậu bị ép buộc, còn với người này là cam tâm tình nguyện. Người nọ là thật tâm quan tâm mình, vốn giỏi về nhìn thấu cảm xúc người khác, Cung Lê Hân không chút nghi ngờ điều này.

    Thì ra, chỉ cần chủ động quan tâm trao đổi sẽ thấy được thiếu niên không hề âm trầm như biểu hiện bên ngoài. Ngày thường bọn họ vội vội vàng vàng, bận rộn phần mình, đối với cậu quan tâm quá ít, căn bản không hiểu cậu nên mới hiểu lầm. Bộ dáng đơn thuần, nhu thuận khả ái này mới là bản tính thật đi? Nếu không phải hôm nay gặp chuyện kia, hắn chắc chắn sẽ không lý giải được dễ dàng như thế !

    Tống Hạo Nhiên trong lòng thầm nghĩ, hắn đối với ánh mắt nhìn người và sự phán đoán chuẩn xác luyện được trong quân đội của mình rất có tự tin. Hắn có thể khẳng định, bộ dạng hiện tại của Cung Lê Hân không phải ngụy trang, mà là bản tính của cậu, sự thanh triệt nơi đáy mắt cậu không thể ngụy trang được.

    Thiếu niên bị bao bọc trong khăn tắm ngồi xếp bằng trên giường, lộ ra cái đầu ướt sũng, khuôn mặt nhỏ nhắn ngước lên, mắt mang vẻ ỷ lại nhìn hắn. Bộ dáng này vào mắt Tống Hạo Nhiên nhìn thế nào cũng vô cùng thuận mắt, tâm cũng nhuyễn đến rối tinh rối mù, nhịn không được cúi xuống, xoa nắn hai má cậu, an ủi nói,”Ngoan! Chờ Tống đại ca, Tống đại ca đi sẽ lập tức trở lại.” (Carly : anh đang là muốn ăn đậu hủ đi! =v= )

    Kỳ thật, ánh mắt của cậu dù mang vẻ tự vệ cũng vẫn phi thường đáng yêu! Cảm giác có một đứa em trai thật tốt ! Bước ra khỏi phòng, khóe miệng Tống Hạo Nhiên cong lên, sung sướng ngầm suy đoán.

    Chương 3: Hiện thế

    Tuy rằng sống dưới cùng một mái hiên, Tống Hạo Nhiên lại là lần đầu tiếp xúc với Cung Lê Hân, số đo này nọ đều không biết, chọn nửa ngày cũng không vừa ý, cuối cùng đành phải mua một bộ quần áo thuần hắc sắc trở về. (đen từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài =v=)

    Vội vàng đi về phòng, bắt gặp Cung Lê Hân vẫn như lúc hắn đi ra ngoài, ngoan ngoãn khoanh chân ngồi trên giường, đôi mắt to tròn tha thiết nhìn chằm chằm vào cửa, hiển nhiên là đang chờ hắn, ngay thời điểm nhìn thấy hắn, con người thanh triệt thoáng chốc sáng lên tia kinh hỉ.

    “Tống đại ca, anh về rồi !”, Cung Lê Hân lặng lẽ buông lỏng bàn tay đang gắt gao nắm, bối rối trong lòng ngay khi nhìn thấy Tống Hạo Nhiên bỗng biến mất vô tung.

    Lặng lẽ ngồi chờ đợi trong phòng, trong lòng Cung Lê Hân dâng lên nỗi cô tịch cùng bàng hoàng, làm cậu có chút mờ mịt thất thố. Ký ức trong đầu vô cùng rõ ràng, vì thế cậu biết thế giới này hoàn toàn khác với thế giới kia, con người nơi này không tu luyện võ công cũng có thể dễ dàng thông thiên triệt địa (lên trời xuống đất) , lớp lớp kỳ tài các ngành các nghề xuất hiện. Cũng bởi vậy, sinh tồn trong thế giới này so với trà trộn vào giang hồ gian nan gấp nhiều lần. Không có người chỉ dẫn, không có bạn bè, cậu không biết như thế nào bước những bước đầu trong sinh mệnh mới.

    May mắn Tống đại ca không bỏ lại cậu ! Cung Lê Hân nhẹ nhàng thở ra, đối với Tống Hạo Nhiên sinh ra một loại cảm giác chim non ( là giống như lúc chim con mới nở, nhìn thấy ai đầu tiên thì xem người đó như cha/mẹ đó :3 ). Đương nhiên, trực giác cùng ký ức của cậu cũng nói cho cậu biết, nam nhân này, đáng để tín nhiệm.

    Thấy trong mắt thiếu niên không chút nào giấu đi tín nhiệm an tâm cùng ỷ lại, Tống Hạo Nhiên trong lòng một mảnh ấm áp, khóe miệng bất tri bất giác mang nét cười ôn nhu , lấy từ trong túi giấy quần áo vừa mua giúp cậu măc. Thấy cậu ngơ ngơ mặc quần lót, Tống Hạo Nhiên nghiêng đầu, hai mắt cực lực khống chế không nhìn đôi chân thon dài, vừa trắng như tuyết lại còn lán mịn kia.

    Thấy cậu vất vả mặc quần lót thế nhưng lại mặc ngược ( ==”), Tống Hạo Nhiên thở sâu, căng mặt tiến lên giúp cậu thay lại. Vừa bị hạ dược, lại bị xả nước lạnh một hồi, cơ thể có chút vô lực là điều khó tránh khỏi. Hắn tự tìm lý do cho hành động kỳ lạ vừa rồi của cậu. (Carly : e là thấy a thấy tiểu Hân làm gì cũng đúng áh =v=)

    Tuy rằng có ký ức nguyên chủ nhưng vận dụng trong thực tế vẫn là có chút khó khăn. Cung Lê Hân đang lo lắng làm thế nào mặc quần lót cho đúng, đã thấy Tống Hạo Nhiên chủ động tiến lên hỗ trợ, không khỏi nhẹ nhàng thở ra, giống như con rối để mặc hắn giúp đỡ, khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo khẽ cười. Tống đại ca thật tốt ! Cậu thầm nghĩ.

    Có người nhà cùng bạn bè như thế này thật tuyệt, tiểu thiếu chủ cảm nhận được sự thỏa mãn mà trước đây chưa từng có, cũng vì thế cậu quyết định thay Cung Lê Hân cùng bản thân, phải—sống—thật—tốt ! Có được ký ức Cung Lê Hân, cậu càng thấy an tâm hơn, người nơi này tuy không giống với thời không kia, sẽ đem người ‘Tá Thi Hoàn Hồn’ thiêu cháy, nhưng ký ức này nói cho cậu biết, họ chắc chắn có những phương pháp đối phó cậu còn khủng bố hơn, ví như mổ bụng phá bụng linh tinh.

    Nghĩ đến đây, tiểu thiếu chủ cắn môi, rùng mình.

    “Lạnh sao? Lấy áo khoác của anh mặc vào, chúng ta đi.” Nhanh chóng giúp thiếu niên thay quần dài, thấy động tác của cậu, Tống Hạo Nhiên liền cầm lấy áo khoác trên sô pha choàng cho cậu.

    Tống Hạo Nhiên thân hình cao lớn, được rèn thường xuyên trong quân đội, cơ bắp cơ thể hiện lên rõ ràng, người cao 189cm. Bởi thế áo khoác hắn choàng lên người Cung Lê Hân chỉ cao hơn 1m7 lại gầy teo, vạt áo nháy mắt dài qua cả đầu gối, khiến cậu cực giống đứa nhỏ trộm mặc quần áo người lớn, khuôn mặt lại trông vô tội, đôi miêu đồng to tròn, lộ nét khả ái làm người khác yêu thích, Tống Hạo Nhiên nhìn thế nào cũng vô cùng thuận mắt.

    “Đi thôi ! Về nhà !” Nắm lấy tay áo Cung Lê Hân, ngữ khí Tống Hạo Nhiên lộ vẻ thân mật cùng vui sướng, hoàn toàn không còn xa cách trước đây.

    “Ân.” Mặc áo khoác rộng rãi cực kỳ ấm áp, còn vương lại mùi vị độc hữu của Tống đại ca, thập phần thơm mát, một chút bối rối cuối cùng ở đáy lòng Cung Lê Hân cũng bị đánh tan, mắt cười cong cả lên, ngoan ngoãn chạy theo.

    Hành lang trung tâm giải trí trang trí cực kỳ xa hoa, khắp nơi đều mang vẻ cao quý, sàn được khảm thủy tinh trong suốt, lại được trang bị đèn, đèn vừa mở, thủy tinh liền ánh lên lưu quang dật thải, ngũ quang thập sắc. (đại khái là sáng lấp lánh đủ màu, như bắc cực quang áh, cuối chương có minh họa)

    Cung Lê Hân cẩn thận từng bước một đi qua, tận lực thu liễm ánh mắt cùng bộ mặt chấn kinh của mình, cố không lộ ra biểu tình khiếp sợ đối với cảnh tượng còn tráng lệ hơn cả cung điện ở Dao Trì tiên cảnh. Dù sao, tuy rằng trước đây cậu chưa gặp qua, nhưng Cung Lê Hân thân là con trai độc nhất của thủ trưởng tỉnh A, loại trường hợp này hiển nhiên thường thấy, không nên cảm thấy ngạc nhiên.

    Đến khi đi qua hành lang lấp lánh ánh sáng mộng ảo, Cung Lê Hân còn chưa kịp hít thở, đã bị Tống Hạo Nhiên kéo vào thang máy. Cái hộp kim loại nhỏ thế nhưng lại có cửa tự động, còn chứa được không ít người, khi thang máy chuyển động, thân mình cậu cảm thấy trầm xuống, có loại cảm giác như rơi xuống vực sâu.

    Đây là thang máy ! Có thể tự động lên xuống, không nguy hiểm ! Tuy rằng đã tìm thấy ký ức về chiếc hộp kim loại này, Cung Lê Hân vẫn như cũ có chút bất an, khẽ dời bước đến cạnh người Tống đại ca, hai tay ôm chặt lấy tay hắn.
    Tống Hạo Nhiên cúi đầu nhìn thiếu niên, đối diện hắn là đôi mắt thanh triệt đầy kinh hoảng, trong lòng không khỏi thầm nghĩ : Quả nhiên vẫn là con nít, làm việc toàn do xúc động, xúc động qua đi, rốt cuộc biết bất an cùng sợ hãi.

    Hiểu lầm lý do Cung Lê Hân bất an, Tống Hạo Nhiên đối với việc cậu đã làm hôm nay càng thêm khoan dung cùng thoải mái. Đứa nhỏ này còn biết sai là tốt, còn có khả năng dạy bảo.

    Nghĩ vậy, tay hắn vuốt lấy tóc cậu, thấp giọng an ủi,”Không phải sợ, chuyện hôm nay đã qua liền qua, anh sẽ không nói với Cung thúc, nhưng em phải đáp ứng anh, sau này không được tái phạm.”

    “Ân, em sẽ không làm thế nữa.” Tuy rằng không hiểu lắm lời Tống đại ca nói, nhưng tiểu thiếu chủ vẫn ngoan ngoãn gật đầu đồng ý. Nghe lời Tống đại ca, đây hẳn là việc cậu nên làm!

    “Ngoan!” Cung Lê Hân chỉ có mười sáu tuổi, lại vừa vào năm nhất, là đứa nhỏ không lớn cũng không nhỏ, Tống Hạo Nhiên thật sự không đành lòng trách móc quá nặng nề, huống hồ, ánh mắt cậu chân thành như vậy, không lây dính một chút tạp chất cùng dối trá, chỉ cần liếc mắt một cái, Tống Hạo Nhiên liền tin lời cam đoan của cậu, cảm thấy vô cùng thư thái.

    Có một em trai nhu thuận khả ái như vậy, hắn cảm thấy càng ngày càng tốt. Lại liếc mắt một cái nhìn thiếu niên bên cạnh, hắn mỉm cười thầm nghĩ.

    Hai người ra khỏi thang máy, hướng đến bãi đỗ xe.

    Thấy các tòa nhà chọc trời cao ngất, đèn neon sáng chói, rồi quốc lộ cùng cầu vượt nối liền bắc nam, xe cộ chạy qua chạy lại, rộn ràng nhốn nháo, Cung Lê Hân hơi trừng lớn mắt, lần đầu tiên thể hiện ra rung động từ nội tâm.

    Cậu khẽ khép mắt, thở sâu, tuy rằng không khí hít vào mang theo một cỗ tiêu vị khó ngửi, tâm cậu vẫn vui sướng dị thường. Cậu lần đầu tiên nhận thức được, mình thật sự sống lại. Chẳng sợ không khí ở đây so với chỗ trước kia còn khó ngửi gấp ngàn, gấp vạn lần, cậu vẫn thấy vui vẻ, bởi đây chính là hương vị của tự do.

    Đến khi Tống Hạo Nhiên đi đến chiếc Land Rover của hắn, mở cửa xe, để cậu ngồi vào vị trí phó lái, thay cậu thắt dây an toàn, Cung Lê Hân mới hồi phục tinh thần, biểu tình mờ mịt nhìn Tống đại ca.

    Tống Hạo Nhiên không có lập tức khởi động ô tô, mà xoay người nhìn Cung Lê Hân, biểu tình nghiêm túc, bộ dáng rõ ràng có chuyện muốn nói. Cân nhắc từ ngữ một chút, hắn thử mở miệng,”Lê Hân, em thật sự thích Lâm đại ca sao?”

    Hắn cũng không phải kỳ thị đồng tính luyến ái, nếu người Cung Lê Hân thích là nam nhân khác, hắn chắc chắn sẽ không để ý, nhưng người cậu thích lại là Lâm Văn Bác, vị hôn phu của Cung Hương Di, cũng là bạn tốt của hắn.

    Tình cảm của bạn tốt với Cung Hương Di có bao nhiêu sâu nặng hắn thập phần rõ ràng, căn bản không chấp nhận người ngoài chen vào, huống chi còn là nam? Thiếu niên đối với việc tình cảm không được đáp lại, nếu còn tiếp tục dây dưa sẽ tạo thành bi kịch. Vì Cung thúc, vì bạn tốt, vì để hai chị em sau này không trở mặt thành thù, hắn không thể không quản. ( Carly: chỉ là ngụy biện! XD )

    Nếu hắn mở miệng nghiêm khắc cảnh cáo thiếu niên, khiến cậu lập tức buông tay đoạn cảm tình này ngay lúc còn chưa biết con người thật của cậu thì còn được. Nhưng hiện tại, đối mặt với khuôn mặt nhỏ nhắn tỉnh tỉnh mê mê của cậu, hắn chỉ có mềm lòng cùng vô lực. Nghĩ nửa ngày, chỉ còn cách hướng dẫn từng bước, từng bước một. Bởi vậy, mới xảy ra việc thình lình hỏi câu vừa rồi.

    Lâm đại ca? Cung Lê Hân chớp mắt, lập tức tìm kiếm ký ức về ‘Lâm đại ca’, sau một lúc, cậu cười gật đầu, khẳng định,“Ân, thích nha!”

    Sắc thái vui thích chớp động trong mắt thiếu niên, không hề che giấu niềm yêu thích đối Lâm Văn Bác, biểu tình lộ rõ trên mặt. Đối với việc thiếu niên đơn giản trực tiếp, không chút nào giả bộ như vậy, còn thấy được phân cảm tình hồn nhiên khó thấy của cậu, Tống Hạo Nhiên có rất nhiều điều muốn nói nhưng đều nghẹn ở cổ họng.

    Hắn không đành lòng lại thấy vẻ âm trầm trong đôi mắt thanh triệt kia, lại càng không nỡ đánh nát yêu thích trên mặt cậu. Trong lòng một hồi trăm chuyển, Tống Hạo Nhiên thở dài, ma xui quỷ khiến hỏi cậu,“Tại sao? Tại sao em thích Lâm đại ca?”

    Cung Lê Hân nghiêng đầu, xem lại hồi ức, sau đó mở miệng khẳng định,“Bởi vì một lần em bị người ta khi dễ, là Lâm đại ca đi ngang qua cứu em, còn giúp em xức thuốc. Lâm đại ca là người tốt, cho nên em thích anh ấy.”

    Sau khi lục lọi ký ức Cung Lê Hân, tiểu thiếu chủ chọn sự kiện mình ấn tượng nhất nói. Đương nhiên, cậu chỉ là xem qua mà thôi, cũng không thể kế thừa cả tình cảm của Cung Lê Hân, cho nên lầm tưởng yêu thích của Cung Lê Hân với Lâm Văn Bác tựa như yêu thích của cậu với tiểu Đào tỷ tỷ hầu hạ cậu đời trước. Hai người đều là người thân cận với cậu, lại đối xử với cậu rất tốt, thích không phải đương nhiên sao?

    Tống Hạo Nhiên vốn tưởng rằng mình sẽ phải nghe một phen thổ lộ cảm động, khóc lóc than thở, cũng không nghĩ chỉ là một câu đơn giản như vậy, hơn nữa nhìn biểu tình vô tội kia, hoàn toàn nhìn không ra bộ dáng hãm sâu, vì tình khổ sở. Lại nghĩ tới câu trả lời vừa rồi, Tống Hạo Nhiên ý thức được, đứa nhỏ này sợ là còn không biết cái gì gọi là thích đi. Em ấy đối Lâm Văn Bác có chỗ nào giống yêu?! Rõ ràng là sự ngưỡng mộ, sùng bái của đứa nhỏ đối với anh hùng trong lòng!

    Nghĩ đến đây, trong lòng hắn liền vui vẻ, cúi đầu nở nụ cười, cúi sát người vào Cung Lê Hân, ôn thanh nói,”Em không phải là thích Lâm Văn Bác, chỉ là sùng bái cậu ta! Em còn nhỏ, phân biệt không rõ sự khác nhau giữa thích và sùng bái, chờ khi lớn lên sẽ hiểu được. Lâm đại ca của em sắp kết hôn với chị em, nếu em còn tiếp tục quấn quýt Lâm đại ca, cha em sẽ thương tâm và chị em cũng thế, Cung gia liền tan. Em muốn nhìn Cung gia vì em mà tan nát sao?”

    Thật vất vả có được gia đình, Cung Lê Hân đương nhiên không muốn đánh mất nó. Tuy rằng không rõ thích và sùng bái bất đồng chỗ nào, nhưng cậu nghe hiểu được câu “tiếp tục quấn quýt Lâm đại ca” kia, cho nên nhu thuận gật đầu, ngoan ngoãn đáp ứng, thái độ thập phần thành khẩn. Lâm đại ca muốn cùng chị hai kết hôn, không thể xen vào tình cảm vợ chồng người khác, đạo lý này cậu tất nhiên biết.

    “Ngoan !” Tống Hạo Nhiên vui mừng vỗ vỗ đầu Cung Lê Hân, khen cậu. Nhìn đứa nhỏ nhu thuận đến cực điểm trước mắt, lại nghĩ đến chuyện cậu làm hôm nay, hắn càng thêm chắc chắn tin rằng sau lưng tuyệt đối có người xúi giục, thậm chí là dụ dỗ.

    Lê Hân như thế nào có thể có loại ý tưởng này? Hắn trong lòng vừa nghĩ liền mở miệng,“Lê Hân, tại sao hôm nay em lại đến đây, còn uống thuốc K?”

    Thuốc K chính là tên thuốc làm cậu nóng lên khi nãy đi? Cung Lê Hân vừa thầm đoán vừa cố gắng nhớ lại quá trình mình ở đây từ đầu đến cuối, từ từ mở miệng nói,“Nga~ là Phương Diệp mang em đến, cậu ta nói ăn thuốc K sẽ khiến em thực….thực thoải mái.”

    Mặc dù đã cực lực nhớ lại, tiểu thiếu chủ vẫn không thể phát âm chuẩn từ ‘high’, chỉ phải đổi cách nói khác. Biểu tình của Phương Diệp kia khi dụ dỗ cậu nuốt thuốc K cùng biểu tình của Tiêu Lâm lúc dụ dỗ cậu uống xuân dược giống nhau như đúc. Tiêu Lâm thường nói : “Ăn đi, ăn khỏa dược này ngươi sẽ cảm thấy thư thái.”

    Cho nên, cái ‘high’ kia khẳng định là có ý thoải mái đi. Tiểu thiếu chủ thầm nghĩ.

    Quả nhiên là có người xúi giục ! Tống Hạo Nhiên đen mặt, sờ sờ đầu thiếu niên, trầm giọng cảnh cáo,“Phương Diệp kia không phải thứ gì tốt, em về sau không được chơi với cậu ta. Nếu cậu ta lại đến tìm, em cứ dẫn cậu ta đến gặp anh, anh sẽ tự mình nói chuyện !” Câu cuối dường như còn mang hàm súc nghiến răng nghiến lợi.

    Sắc mặt thoáng dịu xuống, hắn tiếp tục nói, thay bạn tốt giải thích,“Vốn Lâm đại ca em cũng muốn tới chăm sóc em, nhưng trên đường nhận được điện thoại, nói chị em đột nhiên té xỉu, nên cậu ta đã vội vã chạy về xem, mới nhờ anh đến đây.”

    “Ân, em biết Phương Diệp không phải người tốt ! Về sau sẽ không cùng hắn chơi.” Người bức cậu ăn loại dược giống như Tiêu Lâm đều không phải là thứ tốt! Cung Lê Hân gật đầu, có tâm tình giống như lời Tống đại ca, rồi sau đó kéo tay áo hắn thúc giục nói,“Nếu anh nói chị bị bệnh, thì chúng ta nhanh chóng trở về đi.”

    Không nghĩ tới thiếu niên dễ dạy bảo như thế, bộ dáng ngoan ngoãn hiểu chuyện rất được lòng người khác. Tống Hạo Nhiên mỉm cười, tán thưởng xoa đầu cậu, khởi động xe chạy về hướng Cung gia.

    Chương 4: Tỷ tỷ

    Tống Hạo Nhiên cùng Cung Lê Hân trở lại Cung gia, thấy phòng khách không có người liền trực tiếp đến phòng Cung Hương Di, vừa đến đã thấy Cung Hương Di ngồi trên giường, vùi đầu trong lòng Cung Viễn Hàng lớn tiếng khóc, tiếng khóc thập phần đau khổ, thương tâm đến cực hạn.

    Cung Viễn Hàng ôm con gái, tay chân có chút luống cuống, muốn an ủi lại không biết phải bắt đầu từ đâu. Buổi chiều con gái vẫn còn tốt, bỗng bị thiếu máu dẫn đến hôn mê, sau khi tỉnh lại thì trở thành thế này, cái gì cũng không nói, vừa nhìn thấy ông thì bắt đầu gào khóc, như có điều vô cùng ủy khuất.

    Không ngừng vỗ lưng an ủi con gái, ông nhìn người đàn ông nho nhã vẻ mặt lo lắng đứng đối diện, mắt hàm ý hỏi, đồng thời suy đoán : Không phải Văn Bác làm chuyện gì có lỗi với con bé chứ ?

    Lâm Văn Bác nhíu mày, hướng Cung Viễn Hàng lắc đầu, tỏ vẻ chính mình cũng không biết nguyên nhân, càng không làm gì khiến cô ủy khuất.

    “Có chuyện gì thế?“, Tống Hạo Nhiên ôm bả vai Cung Lê Hân bước vào, trầm giọng hỏi. Cung Lê Hân hơi trừng lớn mắt, nhìn hai người đang ôm nhau kia, trong lòng có chút khẩn trương, phần nhiều lại thấy vui vẻ. Hai người này chính là cha cùng chị cậu, là người thân của cậu.

    “Cha hảo, Lâm đại ca hảo.” Ngày ngày đối mặt với đại ma đầu Tiêu Lâm hỉ nộ bất thường, tiểu thiếu chủ cấp bậc lễ nghĩa tất nhiên là lo liệu chu toàn, áp chế khẩn trương, chủ động mở miệng chào hỏi, rồi tiến lên hai bước đến bên giường, ngữ khí quan tâm hỏi,“Chị làm sao thế ạ?”

    “Cha cũng không biết.” Cung Viễn Hàng thấy con trai hiếm khi thân cận chào hỏi mình thì giật mình, phản ứng trước sau không kịp cao hứng, thoáng thấy con gái còn đang khóc lại thở dài.

    Lâm Văn Bác kinh ngạc nhìn tiểu thiếu chủ nhu thuận cùng hiểu biết liếc một cái, lại nhìn bạn tốt. Nếu hắn không nhìn lầm, bạn tốt là ôm bả vai Cung Lê Hân đi vào, bọn họ từ khi nào thân mật như thế? Phải biết rằng, bạn tốt đối với Cung Lê Hân trước giờ luôn xem thường, thái độ lúc nào cũng lạnh như băng.

    Nghe tiếng Cung Lê Hân, Cung Hương Di đang khóc chừng một tiếng đồng hồ thế nhưng ngưng nước mắt, đột nhiên ngẩng đầu nhìn cậu, khàn khàn hỏi,“Cung Lê Hân?”

    “Là em. Chị sao thế?” Miệng đáp lời, chân Cung Lê Hân cũng lùi về sau hai bước, trong lòng dâng lên phòng bị. Tuy rằng Cung Hương Di đôi mắt sung đỏ, mặt đầy nước mắt, khiến biểu tình của cô nhìn không rõ nhưng con ngươi chợt lóe lãnh quang vẫn bị thị lực sâu sắc của tiểu thiếu chủ nhìn thấy.

    Lãnh quang kia chứa đầy oán hận! Tiểu thiếu chủ cắn môi, yên lặng suy nghĩ, đồng thời tìm tòi ký ức khi hai chị em ở chung, tìm hiểu nguyên nhân của cỗ hận ý này. Trong trí nhớ, Cung Hương Di đối Cung Lê Hân luôn quan tâm có thừa, dù cậu không tiếp nhận cũng chưa từng so đo qua, chỉ xem cậu như đứa nhỏ không hiểu chuyện, thập phần khoan dung nhường nhịn, nào có cừu hận ?

    Tuy rằng thấy trong ký ức là như thế nhưng tiểu thiếu chủ càng tin tưởng điều mình thấy, Cung Hương Di hận cậu là không thể nghi ngờ !

    Phán đoán của mình không sai thì là ký ức Cung Lê Hân sai. Đã từng nghe nhóm người lô đỉnh nói qua, ở thế giới bên ngoài, huynh đệ tỷ muội cùng cha khác mẹ là khó ở chung nhất, bên ngoài nhìn thì hòa hợp, bên trong thực chất luôn đấu tranh gay gắt. Quan hệ của chị em Cung gia cậu hẳn cũng là vậy? Thế thì sau này cách xa người chị này là được, không cần khiến cô phiền lòng.

    Tiểu thiếu chủ thấu tình đạt lý suy nghĩ, tiện đà lùi về sau hai bước, gắt gao đứng bên cạnh Tống đại ca.

    Biểu tình cùng hành động phòng bị của thiếu niên tuy không rõ ràng nhưng cũng không mịt mờ, Cung Hương Di ngẩn người một lúc liền chớp mắt, lập tức liễm hạ mí mắt, trong mắt lóe lên tia hận ý, mở miệng giải thích,”Con không sao, chỉ là gặp ác mộng. Ác mộng kia cảm giác rất thật nên sau khi tỉnh lại có chút hoang mang.”
    “Con đứa nhỏ này ! Đã bao nhiêu tuổi rồi còn để ác mộng dọa cho khóc !” Cung phụ tuy rằng không tin lý do thoái thác của con gái nhưng thấy mi nhãn cô lộ vẻ mỏi mệt, cũng không đành lòng tiếp tục truy vấn, ra vẻ buồn cười vỗ vỗ đầu cô, trêu tức nói.

    Lâm Văn Bác nhìn chằm chằm Cung Hương Di đang cúi đầu xuống, muốn mở miệng nói chuyện, lại bị Cung Hương Di khàn khàn nói chặn lại,“Mọi người đều ra ngoài đi, con thật sự không sao, chỉ là bị dọa, ở một mình một chút liền ổn.”

    “Vậy em nghỉ ngơi cho tốt, có chuyện gì thì gọi anh.”,Lâm Văn Bác nuốt xuống một bụng nghi vấn, ôn nhu mở miệng, sau đó nhìn lại Cung phụ.

    Cung phụ khẽ gật đầu, dẫn đầu đứng dậy, phất tay bảo mọi người theo ông rời đi.

    Cửa phòng vừa đóng, Cung Hương Di liền suy sụp ngã vào trên giường, người chôn dưới đệm chăn, biểu tình phức tạp khó tả. Cô thế nhưng trọng sinh ! Trở về trước khi bắt đầu mạt thế một năm!

    Nhớ lại quá khứ, thời gian trải qua mạt thế hết thảy như rõ ràng trước mắt, ám cô tận trong mộng, khiến cô vô cùng tuyệt vọng. Cha bệnh mà chết, em trai đoạt ái, đem cô cho địch nhân đùa bỡn. Thật vất vả thoát khỏi ma chưởng, cùng Lâm Văn Bác liều chết đánh hạ Niết bàn, cũng quyên ra tồn lương (lương thực dự trữ) trong không gian giúp căn cứ phát triển nhưng Văn Bác đối với cô càng ngày càng lạnh nhạt.

    Là vì mình không có vật tư nên mất đi giá trị lợi dụng sao? Là vì mình chỉ có không gian, không có năng lực chiến đấu sao? Bận rộn, bận rộn, bận rộn, thời gian cuối cùng cả hai ở chung, Lâm Văn Bác luôn bận rộn !

    Nguyên nhân để nói chuyện càng ngày càng ít, trong lòng càng ngày càng bất an, mới khiến cô miên man suy nghĩ, mặc kệ người trong căn cứ khuyên can đi ra ngoài khu vực an toàn, cũng bởi vậy bị đàn tang thi bao vây tấn công, cuối cùng hại chết chính mình, còn hại chết thuộc hạ trung tâm.

    Nghĩ đến đây, đầu Cung Hương Di liền đau nhức như muốn nổ tung. Nhẫn nại một lát, thấy đau đớn ngày càng nghiêm trọng gần như muốn hôn mê, cô vội vàng theo bản năng vận chuyển dị năng, từ trong không gian lấy một lọ tinh thần dược ăn vào.

    Dị năng giả khi sử dụng lực lượng quá độ hoặc lực lượng không ổn định, đều sẽ xuất hiện tình trạng cả người vô lực, đầu não co rút. Tại mạt thế, vô số dị năng giả đều trực tiếp hoặc gián tiếp chết vì nhược điểm này.

    Không biết thiên tài nào bộc phát ý tưởng, từ tinh hạch của tang thi hệ niệm lực lấy ra thành phần nào đó, chế thành loại dược này, giúp dị năng giả nhanh chóng bổ sung năng lượng, tiêu mất bệnh trạng. Bởi vì quá trình chế biến phức tạp, nguyên vật liệu thưa thớt, tác dụng thuốc lại thực dụng, có nó như có thêm một mạng, cho nên thập phần quý giá. Dù là bá chủ một phương, Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên cũng chỉ được mấy bình, toàn bộ đều cho Cung Hương Di.

    Đợi cho đau đớn hoàn toàn tiêu tán, Cung Hương Di nhìn chằm chằm bình dược đột nhiên xuất hiện trong bàn tay trống rỗng, trên mặt hiện lên biểu tình khiếp sợ, lập tức xem xét trạng thái không gian. Lát sau, cô mở mắt, cúi đầu khẽ cười. Không nghĩ tới, không gian tùy thân thế nhưng cũng theo cô trở lại, hơn nữa còn trong trạng thái cường thịnh nhất, diện tích chừng hai sân vận động lớn!

    Trở về một năm trước khi mạt thế bùng nổ, có thời gian chuẩn bị vật tư, lại có không gian tùy thân khổng lồ, tinh thần Cung Hương Di liền phấn chấn, nháy mắt xua tan tuyệt vọng cùng bàng hoàng trong lòng. Lần này, cô nhất định phải nắm chắc cơ hội, sửa lại bi kịch kia.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Tâm tính cùng tính nết Cung Hương Di vì phát sinh chuyện trùng sinh này đã chuyển biến lớn, mà những người khác trong Cung gia lại hoàn toàn không biết gì. Cung phụ trở về thư phòng tiếp tục xem văn kiện, Cung Lê Hân theo ký ức trở về phòng mình, Tống Hạo Nhiên thì đưa Lâm Văn Bác ra cửa.

    Phòng Cung Lê Hân ngay sát vách phòng Cung Hương Di, rất dễ dàng tìm thấy. Trang trí trong phòng vô cùng đơn giản, chỉ hai màu trắng đen, thập phần phù hợp tính cách Cung Lê Hân kia. Ngay bên cạnh giường lớn chính là một loạt giá sách, đối diện giường chính là bàn máy tính, trên bàn Notebook vẫn còn mở, hiện lên các hình ảnh không ngừng chuyển động.

    Cung Lê Hân thật cẩn thận đến gần Notebook xem, nhưng nhanh chóng cậu liền bị giá sách hấp dẫn, đơn giản là trên giá sách chứa đầy các võ công bí tịch, các môn các phái, chính đạo tà đạo, nội công ngoại công, đầy đủ mọi thứ.

    Các bí tịch này đều do Cung Lê Hân kia mua từ trên mạng hoặc từ thư viện, khiến tiểu thiếu chủ ngạc nhiên. Cậu thập phần khó hiểu, nếu ở thế giới này, có võ công bí tịch dễ như trở bàn tay, vậy thì sao lại không có lấy một cao thủ? Thậm chí người có chút công phu quyền cước cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay?

    Rất nhanh, cậu liền tìm thấy đáp án trong trí nhớ Cung Lê Hân. Thì ra, ở thế giới này, tri thức lý luận về kinh mạch đã thất truyền từ lâu, tuy mọi người biết cái gì gọi là kỳ kinh bát mạch, lại không biết cách vận chuyển nó. Phương pháp vận chuyển kỳ kinh bát mạch xưng tâm pháp, chính là tu luyện trụ cột nội lực, không có trụ cột này thì việc tu luyện nội gia tuyệt học hoàn toàn là vọng tưởng.

    Cung Lê Hân từ nhỏ bị bạn bè cùng lứa khi dễ, trong lòng cực kỳ khát vọng lực lượng nên khi xem xong ‘Châu Tinh Trì’ (=.=”) thì giống như bị thức tỉnh, trở nên điên cuồng si mê võ công, cũng học giống Châu Tinh Trì, mua rất nhiều bản võ công bí tịch về tu luyện.

    Hành động của cậu tràn ngập ảo tưởng của con nít, vô cùng cố chấp và cuồng nhiệt với nó, tuy rằng không tu luyện được gì, nhưng suốt mấy năm vẫn như cũ kiên trì luyện tập, mỗi ngày trước khi ngủ đều kiên trì khoanh chân vận khí một chút.

    Cũng không ngờ tới, cơ thể Cung Lê Hân là ‘Thuần Âm nghịch mạch chi thể’, có thiên phú tập võ, mặc dù cậu tu luyện lung tung nhưng năm rộng tháng dài cũng tích lũy được chút nội lực. Tất cả đều tụ lại ở đan điền, Cung Lê Hân không biết cách vận dụng tốt, nhưng lại có được cơ thể khỏe mạnh. Nay tiểu thiếu chủ ở trong thân thể này, hiển nhiên có được tiện nghi.

    Biết được rõ ràng tình trạng, tâm tình tiểu thiếu chủ thập phần bình thản. Cậu hiện tại có được một loạt các bí tịch mà nhân sĩ giang hồ điên cuồng muốn có cũng có ích lợi gì ? Không nói đến cậu nguyên bản là một thân tâm pháp tu luyện âm nghịch thần công mạnh nhất, bây giờ cậu đã đổi thân xác, đổi thời không, sinh mạng không còn bị Tiêu Lâm uy hiếp, tâm cũng không bức thiết phải biến cường như ở địa cung lúc trước.

    Bất quá có võ công phòng thân cũng tốt, tiểu thiếu chủ cũng không có ý định bỏ tu luyện, chỉ tính toán giảm bớt tốc độ luyện tập, đóng vững đánh chắc (ý chung là tập vững cơ bản, đánh phải vững phải chắc tay, không sơ sài, vững trụ cột). Tư duy vẫn quanh quẩn trong đống võ công, cậu giật mình nhớ đến thời không này cũng có một quyển bí tịch thập phần tương tự ‘Nghịch Mạch Thần Công’, gọi là ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’. (Carly: ai thấy quen hem =v=)

    Ngón tay trắng nõn lướt qua giá sách, tiểu thiếu chủ rút ra ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’ nhanh chóng xem, xem xong nhịn không được mà thở dài vì Đông Phương Bất Bại giáo chủ trong trí nhớ.

    Quyển bí tịch này rõ ràng cũng vì ‘Thuần Âm nghịch mạch chi thể’ mà tạo ra, chỉ là tâm pháp không cao thâm bằng ‘Nghịch Mạch Thần Công’. Lại nghĩ đến, Đông Phương Bất Bại giáo chủ thân thể vừa không Thuần Âm cũng không ‘nghịch mạch’, cho nên mới phải tự cung. ( tự…thiến đấy ạ _.__||| )

    Vì muốn đạt được lực lượng mà không tiếc tự mình hại mình, Đông Phương Bất Bại giáo chủ tâm tính thật sự là thập phần cứng cỏi ! Một nhân vật kinh tài tuyệt diễm như vậy lại khuất nhục chết đi, thật đáng tiếc ! Nhớ đến kết cục bi thảm của giáo chủ trong ký ức, tiểu thiếu chủ cầm ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’ âm thầm lắc đầu.

    Chương 5: Thích ứng

    Lâm Văn Bác muốn lập tức cùng Cung Hương Di kết hôn, cũng xem như là con Cung Viễn Hàng, ra vào Cung gia thập phần tùy ý, nhưng cũng không tất để Tống Hạo Nhiên tự đưa tiễn. Bạn tốt khách khí như thế khẳng định là có chuyện muốn nói. Lâm Văn Bác sau khi đến bãi đỗ xe cũng không lập tức lên xe rời đi mà dựa vào chiếc Bentley của mình, châm một điếu thuốc chờ bạn tốt mở miệng.

    Giao tình nhiều năm như thế, điểm ăn ý là phải có. Tống Hạo Nhiên cười cười, cũng lấy ra một điếu châm lên, hít sâu một ngụm rồi đi thẳng vào vấn đề,“Hương Di sao thế? Khóc thương tâm như vậy? Có phải biết chuyện Lê Hân thích cậu không?”

    Lê Hân? Bạn tốt cùng Cung Lê Hân từ khi nào thân mật như vậy? Lâm Văn Bác nhướng mày, kinh ngạc nhìn Tống Hạo Nhiên một cái, sau đó lắc đầu nói,“Cô ấy không có khả năng biết việc này. Buổi chiều trước khi té xỉu còn rất bình thường, sau khi tỉnh lại thì trở nên như thế. Trước đó vẫn đứng trong nhà, không tiếp xúc với ai bên ngoài, cũng không nghe cuộc điện thoại nào. Nói là gặp ác mộng, giờ cũng chỉ có giải thích này là tương đối hợp lý.”

    Nói là nói như vậy, chính Lâm Văn Bác cũng không tin tưởng Cung Hương Di sẽ bị ác mộng dọa khóc.

    Không biết chuyện Lê Hân thì tốt, Tống Hạo Nhiên gật đầu an lòng, đôi ưng mục sắc bén gắt gao nhìn Lâm Văn Bác, nghiêm túc mở miệng,“Tôi cảm thấy cậu hẳn là nên đi nói chuyện với Lê Hân, đem chuyện hai người triệt để giải quyết đi.”

    Lâm Văn Bác nghe vậy thần sắc liền lộ vẻ chán ghét, hít một ngụm lớn trầm giọng nói,“Cậu nghĩ tôi chưa hề tìm cậu ta nói sao? Vô dụng, cậu ta căn bản là không nghe !”

    “Nga?”, Tống Hạo Nhiên phun ra một đoàn sương khói, liếc nhìn bạn tốt, ngữ khí có chút không vui chất vấn,“Cậu là dùng thái độ gì nói với em ấy? Chán ghét như bây giờ? Hay thiếu kiên nhẫn? Hay không cho là đúng? Lê Hân là một đứa nhỏ ngoan, cũng không đến nỗi không thể chịu được như cậu nói, thái độ cậu nếu chân thành chút, em ấy nhất định sẽ nghe !”

    Nếu không có chuyện hôm nay, Tống Hạo Nhiên cũng sẽ không nghĩ tới Cung Lê Hân âm trầm thường ngày lại có tính tình đơn giản như thế. Thằng bé cố ý giở trò xấu, chỉ vì muốn thu hút chú ý cùng quan tâm từ người lớn. Nghĩ lại Cung thúc cùng Hương Di cả ngày không ở nhà, Tống Hạo Nhiên liền đoán được trọng điểm, đối với Cung Lê Hân không khỏi thêm vài phần trìu mến, lại nghĩ đến bản thân lúc trước luôn lạnh lùng vô tâm, trong lòng không khỏi thêm tủi hổ.

    Con nít đi lầm đường, làm người lớn hẳn nên có trách nhiệm.

    Nghe lời bạn tốt nói, Lâm Văn Bác nhướng mày, ngữ khí mang chút hiếu kì,“Lại nói cậu trông thực lý giải bộ dáng cậu ta? Sao thế? Không phải lúc trước còn rất chướng mắt cậu ta sao?”

    “Cậu cũng nói là lúc trước!”, Tống Hạo Nhiên nhíu mày, đầu ngón tay phủi đi khói bụi, nghĩ đến đôi mắt trong trẻo tràn đầy bất an kia của Cung Lê Hân, ngữ khí bất tri bất giác trở nên mềm mại,“Hôm nay tôi cũng mới biết được, em ấy thực chất cũng rất hiểu chuyện, lại nhu thuận. Xem ra, con người ở thời điểm bất lực nhất mới có thể lộ ra bản tính của mình, lời này là thật…”

    Dứt lời, hắn dừng một chút, mắt nhìn qua Lâm Văn Bác, biểu tình nghiêm túc đến cực điểm,“Tôi đã cùng nói chuyện với em ấy, em ấy đối cậu cũng không phải là cái loại “thích” kia, nói là hâm mộ hoặc sùng bái thì chính xác hơn, chỉ là bản thân em ấy không nhận thức được thôi. Dù sao tôi cũng chỉ là người ngoài cuộc, nói hay không tùy cậu, nhưng tốt nhất cậu nên chính miệng cho em ấy một đáp án, cắt đứt niệm tưởng của em ấy, đừng làm chậm trễ em ấy cũng như cậu với Hương Di.”

    Thấy thái độ vô cùng thận trọng của bạn tốt, Lâm Văn Bác thu hồi vẻ mặt không cho là đúng, cúi đầu trầm ngâm một lát rồi than thở nói,“Cậu nói cũng đúng, tôi sẽ tìm thời gian nói chuyện với cậu ta. Cám ơn !” Dứt lời, hắn dập điếu thuốc, vỗ vai bạn tốt lái xe rời đi.
    Tống Hạo Nhiên nhìn chiếc Bentley biến mất tại chỗ rẽ mới phản ứng lại, lên lầu hai, thấy phòng Cung Lê Hân còn sáng, bỗng nhiên rất muốn qua nhìn cậu một lúc.

    Tiểu thiếu chủ lúc này đã nghiên cứu xong Notebook, võ công bí tịch cùng tủ quần áo Cung Lê Hân, dựa vào ký ức kiếm một bộ đồ ngủ và quần lót, rồi ngửa đầu nhìn chằm chằm nghiên cứu bóng đèn trên trần nhà.

    Người nơi này thật sự giàu có đông đúc, thế nhưng có nhiều viên dạ minh châu như vậy, trách không được phòng sáng sủa như thế. Không biết bầu trời khi mặt trời mọc cũng như vậy không. Tiểu thiếu chủ mỉm cười thầm nghĩ.

    “Nhìn đèn chằm chằm lâu như thế sẽ bị hoa mắt đấy.” Tống Hạo Nhiên dựa lên cánh cửa, ôn thanh nói.

    “Tống đại ca !” Nghe tiếng Tống Hạo Nhiên, tiểu thiếu chủ lập tức hồi thần, hai mắt cong cong nhìn hắn. Mắt quả nhiên liền hoa, trừ bỏ một mảnh mơ hồ, cái gì cũng không nhìn thấy, cậu liền nhíu đôi mày thanh tú, đưa tay xoa mắt.

    Đứa nhỏ này ! Nhìn hành động trẻ con của cậu, Tống Hạo Nhiên lắc đầu bật cười, thong thả bước đến giường cậu, giữ lấy hai tay đang xoa mắt, cảnh cáo,“Không được tùy ý xoa mắt, coi chừng nhiễm trùng.”

    “Ân, em biết rồi.” Địa cung thường xuyên âm lãnh hôn ám, tiểu thiếu chủ dĩ nhiên không biết mắt tiếp xúc lâu với ánh sáng sẽ tạo thành thương tổn, nghe Tống Hạo Nhiên cảnh cáo vội vàng đồng ý, cũng yên lặng ghi nhớ.

    “Như thế nào giờ này còn chưa ngủ?” Tống Hạo Nhiên phát giác mình rất thích ở chung cùng Cung Lê Hân khi dở bỏ lớp ngụy trang. Cung Lê Hân như vậy, trên người có một loại khí chất yên tĩnh, khiến hắn cảm thấy vô cùng thư thái.

    “Ngô, em lập tức đi ngủ.” Theo như trí nhớ Cung Lê Hân thì mỗi sáng cậu phải đến trường ‘Tư thục’, tiểu thiếu chủ vội vàng đồng ý, xoay người đem ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’ ném bừa trên giường để lại giá sách.

    Tống Hạo Nhiên nửa đường chặn lại, thấy tên sách liền nhướng mày kinh ngạc, ngữ khí trêu tức nói,“Buổi tối còn nghiên cứu loại sách này, Lê Hân em muốn tự cung sao?”

    “Đông Phương Bất Bại giáo chủ mới phải tự cung, nếu em tu luyện sẽ không cần làm thế!”, tiểu thiếu chủ vẫy tay, mở miệng giải thích, đôi mi thanh tú trở nên nghiêm túc.

    “Xuy~” Tống Hạo Nhiên thiếu chút nữa bị bộ dáng nghiêm túc của Cung Lê Hân đánh ngã, cố nén cười thành tiếng. Đứa nhỏ này, có phải quá nghiêm túc với lời đùa của hắn không? Giống như cậu thật sự có thể luyện thành ‘Quỳ Hoa Bảo Điển’ vậy. (Carly : vâng, sau này a sẽ biết có thành hay ko =v=)

    “Ừ, em không cần tự cung cũng luyện thành thần công. Được rồi, mau ngủ đi, mai còn phải đến trường.” Nam nhân nào trước đây không si mê võ công? Chuyện này cũng không có gì ! Tống Hạo Nhiên vừa cười vừa vỗ cái đầu mềm mại của cậu, liền phát hiện tâm tình buột chặt được huấn luyện trong quân đội của mình tại đây liền triệt để trầm tĩnh lại.

    “Được, em ngủ đây.” Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu, mở ra đệm chăn mềm mại như mây, đem chính mình gói kỹ lại, đầu dán sát vào áo gối tơ lụa, hai mắt híp lại, dùng hai má nhẹ nhàng cọ cọ, biểu tình động tác cực kỳ hưởng thụ.

    Tống Hạo Nhiên mỉm cười nhìn chăm chú, thấy động tác khả ái của cậu, nội tâm nảy ra một cảm xúc không rõ, đầu ngón tay vuốt mái tóc mềm mại của cậu lưu luyến không rời. Đợi cậu nhắm lại hai mắt, hô hấp đều đều mới đứng dậy tắt đèn ra khỏi phòng.

    Đèn vừa tắt, trong phòng thoáng chốc bị bóng tối bao trùm, tiểu thiếu chủ cảm giác thế giới ngoài mí mắt một mảnh ám trầm, vội vàng mở mắt kêu lên,“Đừng!”

    Tống Hạo Nhiên đang chuẩn bị rời đi nghe thấy tiếng cậu kêu dồn dập lập tức xoay người trở về, ngữ khí thân thiết hỏi,“Sao thế?”

    “Tống đại ca, em muốn bật đèn ngủ.” Tiểu thiếu chủ thấp giọng nói, ngữ khí ẩn ẩn sợ hãi cùng khẩn cầu. Bị bóng tối bao vây, đáy lòng cậu liền dâng lên từng trận bất an, sợ hết thảy trước mắt chỉ là giấc mộng, tỉnh mộng, cậu vẫn còn ở nơi địa cung không có ánh sáng kia.

    “Được!” Tống Hạo Nhiên giật mình, sau đó hồi thần giúp cậu bật đèn, thong thả đến giường ngồi xuống, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt còn lưu lại một tia kinh sợ, ôn nhu hỏi,“Em sợ bóng tối sao?”

    Sợ bóng tối? Lẽ nào như thế ? Chính mình là lớn lên trong địa cung, đã sớm quen với bóng tối, chỉ là đột nhiên có được ánh sáng cùng tự do, nên đối với chúng nó đặc biệt không muốn xa rời, có chút lo được lo mất mà thôi. Tiểu thiếu chủ yên lặng suy nghĩ, cũng không thể biểu lộ ý nghĩ của chính mình, chỉ đành lắc đầu, thấp giọng phủ nhận,“Không có.”

    Thiếu niên đôi mắt thanh triệt thấy đáy, trong đó rõ ràng biểu lộ nội tâm sợ hãi, nhưng trên mặt lại cố trưng ra bộ dáng nam tử hán cứng rắn chống đỡ, lại không biết rằng tâm sự trong ánh mắt đã sớm bán đứng cậu. Bộ dáng này vừa khiến Tống Hạo Nhiên bật cười, cũng khiến hắn đau lòng.

    Chỉ có thiếu cảm giác an toàn trầm trọng mới khiến đứa nhỏ có thói quen bật đèn ngủ, Lê Hân tuổi còn nhỏ rốt cuộc đã trải qua cái gì ? Bọn họ có phải hay không đã rất vô tâm mới khiến em ấy trở nên như thế?

    Tống Hạo Nhiên sau khi ngẩn người liền hồi thần, tay vuốt hai má tái nhợt của cậu, an ủi nói,“Được, không tắt đèn, em ngủ đi, Tống đại ca chờ em ngủ mới đi, được chứ?”

    “Cám ơn Tống đại ca !” Tiểu thiếu chủ ngữ khí hoan hỉ cùng cảm kích, hướng Tống Hạo Nhiên cười cười, yên tâm nhắm lại hai mắt. Có người thân cận nhất làm bạn, bất an trong lòng rất nhanh lắng xuống, sau đó liền đi vào mộng đẹp.

    Tống Hạo Nhiên nhìn hô hấp cậu dần dần ổn định, khuôn mặt khi ngủ yên tĩnh tốt đẹp, nhất thời có chút giật mình, đợi khi hắn hồi thần, nhẹ nhàng thở dài một tiếng sau đó mới rón ra rón rén rời khỏi phòng.

    Chương 6: Đến trường

    Màn đêm qua đi, thái dương dần ló dạng.

    Tiểu thiếu chủ một đêm mộng đẹp, ngủ an ổn mà trước nay chưa hề có, nhưng thân thể sớm đã thành thói quen không lúc nào là không tu luyện, bởi vậy, đợi cậu lại mở mắt, nội công nông cạn trong đan điền qua một đêm đã tăng trưởng.

    ‘Nghịch Mạch Thần Công’ quả nhiên là vì người có ‘Thuần Âm Dương nghịch mạch chi thể’ tạo ra, Cung Lê Hân có thể chất Thuần Âm, chỉ tu luyện chơi lại được thật, tốc độ kinh người. Chỉ tiếc, hai loại thể chất này vô cùng hiếm thấy, vạn năm có một, tiểu thiếu chủ chết đi trọng sinh trong khối thân thể như vậy, không biết trời cao đối với cậu là chọc ghẹo hay chiếu cố.

    Nhưng mà nội lực tăng trưởng lại nửa điểm không hấp dẫn chú ý tiểu thiếu chủ, cậu giờ phút này đang nhìn chằm chằm sắc da cam ngoài cửa sổ mà sững sờ, khóe môi nhếch lên mỉm cười, trên mặt tràn đầy say mê. Thật lâu sau, cậu mới bước từng bước đi đến cửa sổ, vươn tay phải lên che đi một luồng dương quang.

    Năm ngón tay nắm lại rồi lại mở ra, trống không nhưng dương quang ấm áp lại như thật bị tiểu thiếu chủ chộp trong lòng bàn tay. Tiểu thiếu chủ híp lại đôi miêu đồng, cảm thụ nắng sớm ấm áp đời trước tha thiết mong ước, khóe mắt lặng yên ngưng tụ một giọt lệ.

    Rất nhanh, cậu từ rung động cùng cảm động phục hồi tinh thần, thu lại nước mắt. Đứng trước tủ quần áo Cung Lê Hân sững sờ, cậu không biết nên mặc bộ nào đến trường.

    Nhìn đi nhìn lại, tiểu thiếu chủ cuối cùng vẫn là chọn bộ quần áo hôm qua Tống Hạo Nhiên mua cho chỉ mới mặc chưa tới nửa canh giờ, còn mới tinh, chẳng những hình thức đơn giản, khi mặc cũng vô cùng thoải mái, cậu rất thích.

    Lại chọn quần bò Cung Lê Hân thường mặc, tiểu thiếu chủ cẩn thận đem vạt áo cùng ống quần vuốt thẳng nếp uốn, chỉnh đến khi tiếc nuối mới dừng tay, rồi hướng đến phòng ăn mà đi.

    “Cha sớm, chị sớm, Tống đại ca sớm.” Bước xuống cầu thang, tiểu thiếu chủ cấp bậc lễ nghĩa chu toàn chào hỏi mọi người sớm đã ở phòng ăn. Cậu hơi cúi đầu, che dấu biểu tình ngại ngùng trên mặt, đến bên người Tống Hạo Nhiên ngồi xuống, chờ mong lần đầu cùng mọi người ăn sáng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Thấy Cung Lê Hân vốn trầm mặc ít lời chủ động ân cần thăm hỏi, Cung Viễn Hàng lộ ra biểu tình ngoài ý muốn, Cung Hương Di cúi đầu, vờ như đang ăn, chỉ có Tống Hạo Nhiên mặt mỉm cười gật đầu đáp lại.

    Cung Hương Di hai mắt ám trầm liếc nhìn vẻ mặt nhu thuận tươi cười của Cung Lê Hân, chôn giấu oán hận sâu trong nội tâm. Trùng sinh một lần, cô cũng không giống Cung Viễn Hàng, sẽ vì Cung Lê Hân ngẫu nhiên biểu lộ mềm mại mà cảm thấy vui sướng, ngược lại vô cùng chán ghét cậu ra vẻ ta đây.

    Đã trải qua một lần bị Cung Lê Hân phản bội, không người nào hiểu rõ hơn cô, thiếu niên này nhu thuận tươi cười để che dấu đi ngoan độc bên trong. Chỉ cần có thể tiếp tục sống, thiếu niên có thể thu lại bề ngoài âm trầm, không chút nào keo kiệt lộ ra vẻ nhu thuận mềm mại với người khác, cũng vì vậy mà sống rất tốt dưới sự bảo vệ của mọi người.

    Không thể không nói, diện mạo hoàn mỹ tinh xảo của thiếu niên vô cùng có lợi với cậu, làm người ta nhịn không được thương tiếc muốn che chở. Cậu sống càng thích ý, tâm liền trở nên ngạo mạn, cuối cùng mơ ước đến người không nên mơ ước, cũng vì thế mà đem cô đẩy vào hố lửa.

    Cung Hương Di nhắm mắt, tay gắt gao cầm đũa, ngăn cản chính mình nhớ lại ký ức bị Cung Lê Hân bán đứng. Phảng phất qua thật lâu, thực tế chỉ qua một cái chớp mắt, khi cô lại mở mắt, hai mắt đã đầy lạnh lùng cùng hận ý thấu xương. Trùng sinh trở về, cô sẽ không đi lo lắng cứu vớt ai. Người thân thì sao? Tại mạt thế, chỉ cần để ý mạng sống chính mình, nào quản được tốt xấu của người khác?

    Cung Lê Hân, tao không giống mày, sẽ vì ân oán cá nhân mà hại người. Nhưng tao cũng không phải thánh nữ, còn có thể tha thứ, chiếu cố, cảm hóa mày! Mạt thế lần này, mày liền tự sinh tự diệt, tự cầu nhiều phúc đi !

    Nghĩ đến đây, Cung Hương Di khóe miệng mịt mờ hiện lên nụ cười lạnh bạc cực điểm, từ từ uống một ngụm canh cùng cháo gà xé, nửa khép mắt cảm thụ tư vị tuyệt vời đã lâu chưa nếm qua trong miệng.
    Trải qua một đêm điều chỉnh, cô đã có thể hoàn toàn điều khiển cảm xúc chính mình, bởi vậy lúc này đây địch ý của cô một chút cũng không biểu hiện ra ngoài khiến tiểu thiếu chủ phát hiện. Đương nhiên, tiểu thiếu chủ cũng giống cô, đắm chìm trong bàn mỹ thực dụ hoặc trước mắt là một nguyên nhân rất lớn.

    Đời trước sinh hoạt ở địa cung, Tiêu Lâm vì muốn tốc độ tu luyện của tiểu thiếu chủ nhanh hơn mà không cho cậu nếm qua thứ gì, chỉ nghĩ mọi cách cho cậu ăn các loại thuốc tăng công lực, có khi còn bắt cậu ăn sống linh thú, uống máu linh thú, lấy chúng để tăng linh khí. Cái loại tanh hôi muốn nôn đó, cảm giác khó có thể nuốt xuống trước đây đều bị cháo gà xé cùng nước canh mĩ vị trước mắt chữa khỏi.

    Tiểu thiếu chủ tâm không tạp niệm, một ngụm nhanh chóng tiêu diệt mỹ thực trước mặt. Căng phồng hai má, miêu đồng sáng ngời trong suốt, biểu tình hưởng thụ cực điểm, phản ứng sinh động thú vị của cậu thiếu chút nữa khiến Tống Hạo Nhiên bật cười, đồng thời cũng khiến hắn cảm giác mỹ vị trong miệng thực không tồi.

    Cung phụ nhìn không chớp mắt, nhìn như đang ăn, thực tế dư quang khóe mắt vẫn chú ý đứa con út của mình. Thấy đứa nhỏ trước giờ không thích ăn sáng khẩu vị chợt thay đổi, ông buông mi, trong mắt có thêm vài tia vui mừng.

    Không khí bữa sáng thoạt nhìn vô cùng ấm áp hài hòa. Tiểu thiếu chủ ăn no đến tám phần, rốt cuộc dùng ý chí kinh người khắc chế xúc động muốn đem số đồ ăn còn lại nhét vào bụng.

    Cậu buông bát đũa, lưu luyến không rời dùng khăn tay lau sạch khóe miệng, lễ phép đứng lên tạm biệt mọi người trong phòng ăn đến trường.

    “Khoan đã, dù sao anh hôm nay cũng không có nhiệm vụ, để anh phụ trách đưa rước em đi.” Tống Hạo Nhiên thấy thiếu niên muốn đi, vội vàng buông bát đũa nói.

    Sau khi xảy ra chuyện hôm qua, ấn tượng của hắn đối Cung Lê Hân là thay đổi ba trăm sáu mươi độ, trong lòng tăng thêm một phần thương tiếc cùng áy náy, quyết định sau này phải quan tâm đứa em trai này nhiều hơn một chút.

    “Cám ơn Tống đại ca!” Tiểu thiếu chủ nháy mắt liền mấy cái, trên mặt lộ ra biểu tình kinh hỉ. Để một lái xe xa lạ đưa đến trường thì cậu đương nhiên thích đi cùng Tống Hạo Nhiên hơn.

    Tống Hạo Nhiên bị bộ dáng mong chờ của cậu làm bật cười, tiến lên nhu nhu tóc cậu, ôm vai cậu hướng đến gara.

    Cung phụ nhìn hai người thân thiết dần đi xa, khóe miệng hơi giương lên, mà Cung Hương Di lại lộ ra biểu tình ngưng trọng. Cô rốt cuộc phát hiện dị thường trong lần trùng sinh này, đó chính là quan hệ của Cung Lê Hân và Tống Hạo Nhiên.

    Kiếp trước, hai người tuy rằng sống cùng dưới một mái hiên, ngẩng đầu không thấy cúi đầu gặp, quan hệ thì như nước với lửa. Tống Hạo Nhiên từ đầu đến cuối đều nhìn thấu bản chất Cung Lê Hân, chưa từng để ý cậu, thậm chí còn thường cảnh cáo Cung Hương Di phải cẩn thận đề phòng cậu em trai này. Chỉ tiếc, lúc trước cô bị thân tình che mắt, vẫn không nghe lời cảnh cáo của hắn.

    Hôm nay nhìn lại, Tống Hạo Nhiên đối với Cung Lê Hân rõ ràng vô cùng thích thú, nào có nửa điểm đề phòng cùng xa cách ? Việc này có điểm kỳ quái, hay là Cung Lê Hân cũng trùng sinh, biết Tống Hạo Nhiên là cường giả đứng đầu mạt thế trong tương lai, cho nên trước mượn sức hắn?

    Cung Hương Di suy nghĩ một lúc lâu, rất nhanh liền phủ nhận ý tưởng này. Loại kỳ tích trùng sinh này như thế nào dễ dàng phát sinh như thế, có thể xảy ra lần hai lần ba ! Huống hồ nếu nó cũng trùng sinh, sao còn có tâm tình đến trường ? Nhất định phải đi thu thập vật tư mới đúng !

    Mà dù thật sự trùng sinh thì thế nào ? Không có dị năng, không có không gian, chỉ dựa vào khuôn mặt xinh đẹp, sớm muộn gì cũng giống kiếp trước, bị người ta ngoạn rồi xem như rác rưởi tùy thời có thể vứt bỏ, sẽ không trở thành uy hiếp với cô. Bản thân chỉ cần cẩn thận đề phòng, đợi đến khi xảy ra mạt thế, bỏ nó lại là được. Lần này không có mình cứu trợ, nó có thuận lợi sống sót hay không mới là vấn đề.

    Nghĩ đến đây, Cung Hương Di triệt để buông tâm, ngược lại bắt đầu suy xét làm thế nào nói cho cha, Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên về chuyện sắp bùng nổ tận thế, cũng nhờ bọn họ giúp đỡ thu thập vật tư.

    Cha và Tống Hạo Nhiên là những người có quyền trong quân khu tỉnh A, có thể dễ dàng sử dụng vũ khí, Lâm Văn Bác lại là người thuộc một trong các tập đoàn tài chính lớn nhất C quốc, sưu tầm thức ăn cùng yếu phẩm sinh hoạt (thực phẩm trọng yếu) quả thực là dễ như trở bàn tay. Hơn nữa cô còn có không gian tùy thân diện tích rộng lớn, sống lại một lần, cô có hết ưu thế cùng tiên cơ, nhất định có thể tránh được bi kịch đời trước, sống cuộc sống thoải mái.

    Cung Hương Di bên này thỏa mãn với kế hoạch ứng phó mạt thế của mình, trong khi đó tiểu thiếu chủ vẫn còn tỉnh tỉnh mê mê, không hề biết thế giới an bình trước mắt sẽ nhanh chóng điêu tàn, biến thành một địa ngục trần gian huyết khí tận trời.

    Cậu giờ phút này đang lùi về sau ngắm phong cảnh ngoài cửa sổ xe, vì cái vật thay thế việc đi bộ tên “Ô tô” mà ngạc nhiên. Người thế giới này biến những thứ chỉ xuất hiện trong thần thoại thành hiện thực. Nếu không phải trong đầu còn lưu lại ký ức Cung Lê Hân, cậu nhất định sẽ nghĩ mình không còn ở nhân gian mà đang ở chốn tiên cảnh. Chỉ có người nơi tiên cảnh mới có thể hô phong hoán vũ, lên trời xuống đất, thế mà phàm nhân ở đây lại làm được ! Nội tâm cậu vô cùng tán thưởng.

    Áp chế thần tình, cực lực không lộ ra biểu tình ngạc nhiên, tiểu thiếu chủ trông vô cùng nghiêm túc. Nhưng đáy mắt thanh triệt kia lại không thể ngụy trang, giờ phút này đang lóe lên quang mang, gắt gao nhìn chằm chằm điều hòa đang không ngừng toát ra khí lạnh nghiên cứu, cũng vươn tay chạm vào, hưởng thụ khí lạnh nhè nhẹ điều hòa mang đến.

    Mùa hè ở đây vô cùng nóng bức, dù là sáng sớm cũng cực kỳ nóng khiến người ta rất khó chịu, “Ô tô” thế nhưng có thể thay đổi thời tiết, thật sự là thần kỳ! Như thế, kể cả không có nội lực, cũng có thể sống được trong thời tiết nóng nực! Năm ngón tay thiếu chủ không ngừng đưa qua đưa lại trước điều hòa, yên lặng suy nghĩ.

    “Điều hòa chơi rất vui sao?” Cung Lê Hân nhìn cửa kính xe mười phút, lại chơi với điều hòa mười phút, nhưng không nói chuyện cùng hắn, lại thấy gần đến trường học, Tống Hạo Nhiên không chịu được mở miệng.

    “A? Không, không có.” Tiểu thiếu chủ buông mi trả lời, chấn kinh thu tay lại, lặng lẽ giấu sau lưng. Dù trầm ổn như thế nào cậu cũng chỉ là đứa nhỏ mười sáu tuổi, thấy cái mới lạ, không khỏi không khống chế được lòng hiếu kỳ.

    “Không có em còn chơi lâu thế sao? Cùng Tống đại ca nói chuyện cũng được a !” Tống Hạo Nhiên chuyên tâm lái xe, không phát hiện động tác có chút cổ quái của cậu. Hắn ngày hôm qua đã quyết định, phải sống hòa hảo với em trai, tự nhiên muốn hiểu cậu hơn, mà nói chuyện là cách hiểu người khác nhanh nhất.

    Nói chuyện? Tiểu thiếu chủ mím môi, từ trong trí nhớ tìm không thấy một lần cả hai ở chung, cảm thấy phi thường vô thố, chỉ đành mở miệng,“Nhưng em hình như chưa từng nói chuyện với anh lần nào nên không biết phải nói gì. Nhỡ nói sai, sợ sẽ làm anh mất hứng.”

    Tống Hạo Nhiên bị cậu nói thẳng ra làm biểu tình trên mặt nhất thời có chút cứng ngắc, xoay qua nhìn vẻ ngây thơ bất an trên mặt cậu, liền áy náy thầm nghĩ : Mình như thế nào trước kia nghĩ Cung Lê Hân tính tình cố chấp, tâm cơ thâm trầm ? Em ấy rõ ràng là đứa nhỏ tính cách ngay thẳng, dễ nói chuyện. Cái nhìn lúc trước của mình quả thật sai lầm.

    Ở chung cùng Cung Lê Hân càng lâu, hắn càng vì lạnh lùng cùng thành kiến của bản thân mà thẹn thùng, Tống Hạo Nhiên có chút không dễ chịu, không cứng rắn bức Cung Lê Hân nói chuyện nữa. Cả hai trầm mặc đến tận trường.

    Nhìn bóng dáng gầy yếu của thiếu niên dần đi xa, Tống Hạo Nhiên trong lòng khẽ nhúc nhích, cao giọng hô,“Lê Hân, về sau chỉ cần rảnh, anh đều sẽ đón rước em tới trường về nhà.”

    Tiểu thiếu chủ nghe vậy liền quay đầu, lớn tiếng nói “được”, khuôn mặt trắng nõn như ngọc cười cực kỳ sáng lạn, hai mắt cười tít lên cong cong như trăng non, gương mặt sáng sủa, vô cùng dễ nhìn.

    Thấy thiếu niên không chút nào che giấu biểu tình vui sướng, Tống Hạo Nhiên nhẹ nhàng thở ra, tâm tình cũng thả lỏng.

    Chương 7: Trả thù

    Cung Lê Hân học năm nhất ban A, phòng học nằm ở ngoài cùng bên trái lầu 1, cẩn thận tìm, tiểu thiếu chủ theo trí nhớ rất nhanh tìm được chỗ ngồi, đến bàn học ngồi xuống, lật sách giáo khoa ngữ văn chuẩn bị bài.

    Khi còn sinh hoạt ở địa cung, cậu từng nghe nhóm người lô đỉnh nói rất nhiều thứ về ‘Tư thục’. Lúc đó, cậu còn khát khao được một lần cùng bạn bè cùng lứa học tập chơi đùa nhưng hiện tại xem những ký tự nhỏ xíu trên sách, đôi mày thanh tú của tiểu thiếu chủ liền nhíu lại, biểu tình chờ mong bỗng dưng biến mất.

    Chỉ vì cậu phát hiện, mình từng đọc qua nhiều sách vở, đã nhìn là không bao giờ quên, thế nhưng lại biến thành dốt đặc cán mai. Đọc văn tự trong sách, ngoại trừ những chữ ‘nhất, nhị, tam’ đơn giản đến cực điểm, những cái khác một chữ cậu cũng không hiểu.

    Cũng may còn có ký ức của Cung Lê Hân, tiểu thiếu chủ mới biết, văn tự kinh lịch thời không này đã qua một lần cải cách, chữ phồn thể được dùng trong thời cổ đã được đơn giản hóa, thay thế một phần hoặc gần như toàn bộ chữ cũ. Vì thế, tiểu thiếu chủ không thể không đem ký ức chính mình cùng ký ức Cung Lê Hân tiến hành so sánh kết quả đối lập, tốc độ đọc tiến hành cực kỳ thong thả.

    Chỉ đọc sách ngữ văn đã khó khăn như thế, thì càng không cần nói đến sách hóa học, sinh vật, toán học. Với tri thức của cổ nhân như tiểu thiếu chủ mà nói không thể nghi ngờ là như đọc sách trên trời, cho dù có ký ức Cung Lê Hân đi chăng nữa, cậu cũng hoàn toàn không có biện pháp hiểu được.

    Nếu không làm được Trạng Nguyên ( Carly: nôm na là người đầu bảng/người điểm cao nhất như thủ khoa áh, nhưng vì tiểu Hân mới từ cổ đại tới nên ta để nguyên vậy ? ) , mình có thể vào quân đội của cha, ở đó hẳn là không cần học những thứ này đi? Tiểu thiếu chủ uể oải nằm lên đống sách giáo khoa, trong lòng thầm suy đoán.

    Ngay khi tiểu thiếu chủ còn đang phiền não, một thiếu niên diện mạo tuấn lãng, dáng người cân đối bước vào phòng học, đến trước bàn tiểu thiếu chủ ngồi xuống, sau đó xoay người, mắt không ngừng dò xét từ trên xuống dưới người cậu. Ngồi cùng bàn cậu ta là một thiếu niên diện mạo phổ thông, dáng người thấp bé, thấy cậu ta đến, liền cười nịnh nọt, tự giác giúp cậu ta sửa sang lại tập vở, cũng lấy ra sách giáo khoa cần học.

    Thấy bộ dáng tiểu thiếu chủ chau mày, vô lực nằm trên bàn, thiếu niên hơi nhếch môi cười, mâu quang lộ ra thần sắc châm chọc.

    “Lê Hân, tối qua thế nào? Thích chứ ?”, thiếu niên rất nhanh giấu đi cảm xúc thật của mình, ghé sát vào tiểu thiếu chủ, bộ dáng như quan tâm hỏi. Người ngồi cùng bàn cậu ta cũng quay đầu, mắt mang ý tứ hàm súc khác liếc nhìn tiểu thiếu chủ một cái.

    “Ân?”, nghe câu hỏi của thiếu niên, tiểu thiếu chủ liền đưa mắt nhìn chăm chú, đánh giá đối phương một lát, chần chờ mở miệng,“Ngươi là Phương Diệp?”. Là Phương Diệp đã dụ dỗ Cung Lê Hân uống xuân dược?

    Phương Diệp ngẩn người, cười nói,“Như thế nào mà cả tôi cũng không nhận thức? Tối qua rất kịch liệt sao, nên giờ đầu óc rối loạn ?”

    Trên mặt cậu ta một bộ dáng trêu ghẹo, kỳ thật trong nội tâm đã sớm quan sát thiên biến vạn biến trên mặt Cung Lê Hân. Cung Lê Hân yêu Lâm Văn Bác gã vốn nhất thanh nhị sở ( biết rõ ràng ), cũng biết đoạn cảm tình này sẽ không có kết quả, nếu tiếp tục sẽ chỉ là hại người hại mình, nhưng gã chẳng những không ngăn cản, còn trợ giúp, xúi giục Cung Lê Hân ăn thuốc K, bảo cậu đi dụ dỗ Lâm Văn Bác.

    Gã biết làm như thế Cung Lê Hân nhất định sẽ không như nguyện, ngược lại còn khiến Lâm Văn Bác càng thêm chán ghét. Nếu tình hình nghiêm trọng hơn nữa, Cung Lê Hân không đợi được Lâm Văn Bác, chắc chắn sẽ bị nam nhân khác cường bạo, ai bảo cậu trưởng thành có khuôn mặt mê người như thế.

    Nhưng mà, mục đích của gã chính là muốn Cung Lê Hân bị khinh bỉ, bị chán ghét, bị làm nhục. Gã vô cùng hưởng thụ việc đùa giỡn Cung Lê Hân trong lòng bàn tay. Gia thế hiển hách thì thế nào ? Tuy rằng bề ngoài Phương gia bọn họ phụ thuộc vào Cung gia, gã không thể không lấy lòng Cung Lê Hân, nhưng gã có thể tùy ý ngầm giẫm đạp tôn nghiêm Cung Lê Hân, điều này khiến gã cảm thấy rất thỏa mãn.

    Tưởng tượng bộ dáng khó coi hôm qua của Cung Lê Hân, vẻ mặt cười chân thật của gã liền hiện lên mặt, người hầu của gã cũng không nhịn được cười ra tiếng.

    Cả hai bề ngoài giả vờ rất tốt, lại không biết tiểu thiếu chủ đã sớm nhìn thấu thu hết sự châm chọc cùng khinh miệt trong mắt bọn họ vào đáy mắt, cũng liệt bọn họ vào hàng ngũ địch nhân của mình.

    Tuy rằng bị tù cấm mười sáu năm ở địa cung, chưa từng tiếp xúc thế giới bên ngoài, khiến tiểu thiếu chủ không rành thế sự, tính tình đơn thuần, nhưng bị ma đầu Tiêu Lâm nuôi lớn, cậu cũng tuyệt không phải tiểu sơn dương thuần lương vô hại, bản thân cũng có cách hành xử riêng biệt. Người khác đối xử tốt, cậu sẽ dùng chân tâm hồi báo, người khác tổn thương cậu, cậu nhất định sẽ trả lại gấp bội.
    Ở cùng Tiêu Lâm lâu ngày, tính hồn nhiên của tiểu thiếu chủ đã sớm biến thành tàn khốc. Loại tàn khốc này nếu chưa bị tác động, cậu có thể là đứa nhỏ nhu thuận nhất thiên hạ, nhưng một khi bị kích thích, cậu lập tức có thể hóa thành mãnh thú ăn thịt người.

    “Chán ghét bị người khác chuốc thuốc” là một trong số ít những điều tiểu thiếu chủ kiêng kị nhất. Mà thực hiển nhiên, việc Phương Diệp làm đã động vào điểm mấu chốt đó. Cậu gắt gao nhìn chằm chằm Phương Diệp, sắc mặt ngày càng âm trầm, ngữ khí băng lãnh hỏi,“Cậu cảm thấy ăn thuốc này rất thoải mái sao?”

    Phương Diệp bị hỏi đến mức không được tự nhiên, chột dạ giải thích,“Là tôi nghe…người ta nói ăn nó vào sẽ rất thoải mái, rất high.”

    “Ân.” Tiểu thiếu chủ gật đầu, từ từ mở miệng,“Nếu cậu thích, tôi đây sẽ tự mình tìm cho cậu loại thuốc còn thoải mái gấp mấy lần, còn giúp cậu tìm luôn mười người vạm vỡ cùng cậu ngủ một đêm.”

    Đời trước, thời điểm Tiêu Lâm buộc cậu nuốt xuân dược mập hợp với mấy lô đỉnh, cậu luôn muốn làm thế với Tiêu Lâm. Đáng tiếc Tiêu Lâm lại chết, vì thế cậu chỉ có thể lấy lại bồi thường từ tên Phương Diệp này. ( Carly: chú em hãy tự cầu phúc đi a~ _.__||| )

    Phương Diệp nghe vậy, khóe miệng tươi cười lập tức cứng đờ, lắp bắp hỏi,“Cậu…Cậu nói đùa phải không? Chuyện tối qua thành hay không là dựa vào cậu, sao có thể trách tôi a !” Cung Lê Hân không phải trước giờ đều là gã nói gì nghe nấy sao ? Sao lần này lại tức giận ?

    Tên người hầu của Phương Diệp cũng không dám tin nhìn lại Cung Lê Hân, lập tức thần sắc liền lộ ý sợ hãi. Chỉ vì hắn phát hiện, thái độ Cung Lê Hân thập phần nghiêm túc, ánh mắt nhìn Phương Diệp cũng ẩn chứa nồng đậm sát khí, không hề có ý nói đùa.

    Quả nhiên, Cung Lê Hân mím môi, ngữ khí thật sự phủ định nói,“Hừ! Tôi cũng không nói đùa, đợi khi tìm được thuốc, cũng tìm đủ người, sẽ liên hệ với cậu.”

    Việc điều chế xuân dược đối với tiểu thiếu chủ mà nói là dễ như trở bàn tay, nhưng cậu chỉ mới vừa sống trong cơ thể Cung Lê Hân được ít lâu, người cũng không quen nhiều, mua nguyên liệu làm thuốc, còn tìm đủ mười người, thật sự mất chút ít thời gian, chỉ sợ sẽ khiến Phương Diệp trốn mất.

    Mình thế nhưng bị Cung Lê Hân uy hiếp? Phương Diệp không ngừng tự hỏi, vô cùng hoài nghi thính lực của mình. Mà ánh mắt Cung Lê Hân nhìn gã khiến gã càng cảm thấy bất an, một cỗ sợ hãi từ lòng bàn chân tiến thẳng lên đỉnh đầu.

    Da đầu Phương Diệp có chút run lên, xoay mặt né tránh ánh mắt sắc như dao của Cung Lê Hân, há mồm định giải thích thì chuông lớp vang lên.

    Tiểu thiếu chủ đương nhiên biết tiếng chuông đại biểu điều gì, lập tức cầm lấy sách mở ra tự học, không thèm để ý Phương Diệp. Mà Phương Diệp thấy thầy giáo bước vào, cũng không thể không ngậm miệng, sắc mặt tối tăm, tâm tình trầm trọng.

    Cung Lê Hân đã thông suốt đồng nghĩa mấy người bên ngoài nịnh nót, bên trong ngầm chỉnh người như bọn họ sẽ liền khổ sở. Cung Lê Hân nếu thật sự muốn trả thù, bằng thực lực của Cung gia, những lời cậu uy hiếp vừa rồi tất nhiên dễ dàng biến thành hiện thực.

    Tưởng tượng hình ảnh mười tên tráng hán thay nhau tra tấn mình, trán Phương Diệp liên tục đổ mồ hôi lạnh, cúc hoa bắt đầu có cảm giác ẩn ẩn đau =))). Tên ngồi cùng bàn hiển nhiên cũng nghĩ giống gã, sắc mặt trắng bệch liếc qua mông gã, sau đó lập tức kéo dài khoảng cách với gã, âm thầm cầu nguyện Cung Lê Hân không cần áp dụng phương pháp trả thù kia với mình.

    Sau đó, suốt cả ngày trong lòng Phương Diệp đều cảm thấy kinh sợ, mỗi lần chuông hết tiết liền lập tức thành khẩn hướng Cung Lê Hân giải thích. Nhưng mà, cậu lúc này cứng mềm đều không ăn, mặc gã nói khản cả họng cũng không liếc nhìn một cái.

    Kỳ thật, tiểu thiếu chủ một ngày này cũng vô cùng khó chịu. Phương Diệp gây rối không tính làm gì, cái khiến cậu phiền lòng chính là vấn đề học tập. Trừ Ngữ văn, các môn khác cậu đều nghe không hiểu. Miễn cưỡng kiên trì được hai tiết, tiểu thiếu chủ thở dài, rốt cuộc đành buông tay việc học, vận chuyển đan điền, yên lặng tu luyện nội lực.

    Cuối cùng đến khi tan học, đan điền tiểu thiếu chủ lại tăng thêm vài phần.

    Cứ tiếp tục như thế, không đến hai tháng mình liền có thể đột phá tầng thứ nhất Nghịch Mạch Thần Công. Tiểu thiếu chủ vừa dọn tập vở vừa suy nghĩ. Cậu không chút tinh thần đi ra cổng trường, thấy Tống Hạo Nhiên đã sớm chờ bên kia đường, tâm tình uể oải mới có chút chuyển biến.

    Tiểu thiếu chủ cất bước, đang tính chạy về phía Tống Hạo Nhiên, lại bị Phương Diệp chặn lại,“Lê Hân, đợi đã, tôi muốn cùng cậu nói chuyện một lát.” Vì gia tộc, cũng vì chính mình, Phương Diệp dù không cam tâm cũng không thể không nhanh chóng giải hòa với Cung Lê Hân.

    “Tống đại ca nói cậu không phải thứ gì tốt, còn nói nếu cậu sau này còn tìm tôi, anh ấy sẽ tự mình nói chuyện với cậu. Hiện anh ấy đang đứng đối diện bên kia, cậu đến mà nói với anh ấy.” Tiểu thiếu chủ chỉ về chiếc Land Rover Tống Hạo Nhiên đang ngồi. Đối với lời dặn dò của Tống đại ca, từng câu từng chữ cậu đều nhớ rõ ràng.

    Phương Diệp quay đầu, quả nhiên thấy Tống Hạo Nhiên hai mắt hung ác nham hiểm nhìn chằm chằm bên này, thấy Cung Lê Hân chỉ về hướng hắn, lập tức giận tái mặt, mở cửa xe đi về phía bên này.

    Đại danh Tống Hạo Nhiên đối Phương Diệp mà nói như sấm bên tai. Tính tình hỏa bạo, thủ đoạn tàn nhẫn của hắn ở quân giới C quốc chính là truyền kỳ. Từng có người không sợ chết khiêu khích hắn, hắn không nói hai lời lập tức cắt đứt tứ chi người nọ, cũng phế luôn nửa đời sau của người đó. Hơn nữa Tống gia quyền thế ngập trời, người khác không làm gì được hắn.

    Rời khỏi Tống gia, tính tình của hắn cũng không hề thu liễm. Thành tích của hắn trong quân đội không hề do Cung Viễn Hàng đả động, mà là dựa vào chính hắn cùng máu địch nhân xây đắp nên. Hắn chấp hành bao nhiêu nhiệm vụ bí mật không người nào biết, nhưng vô số mạng người chết trong tay hắn là sự thật không chối cãi, nói hắn giết người như ma cũng không đủ.

    Đối mặt với uy thế ngày càng tăng, ngay cả các thế hệ trước cũng muốn tránh đi hắn, càng đừng nói đến Phương Diệp. Lòng bàn chân như có động cơ, rất nhanh chạy đi không thấy bóng dáng. Nghĩ đến lời đánh giá mình “không phải thứ tốt” của Tống Hạo Nhiên, lại nghĩ đến chính mình tối qua hãm hại Cung Lê Hân, Phương Diệp bi ai ý thức được, Phương gia đã đến đường cùng.

    “Đó chính là Phương Diệp?” Đi đến bên người Cung Lê Hân, Tống Hạo Nhiên ngữ khí khẳng định hỏi.

    “Ân, cậu ta rất sợ anh.” Tiểu thiếu chủ nghiêng đầu, cao thấp đánh giá Tống Hạo Nhiên, không cảm thấy hắn có chỗ nào đáng sợ, đối Phương Diệp càng thêm khinh thường. (Carly : *vuốt mồ hôi* chỉ có em mới thấy thế =v=)

    “Sợ anh thì tốt, đỡ cho sau này lại tới tìm em.” Tống Hạo Nhiên mỉm cười, vô cùng tự nhiên dắt tay thiếu niên, bảo vệ cậu qua đường đi đến chiếc Land Rover của mình.

    “Cậu ta không đến tìm, em cũng sẽ đi tìm cậu ta. Dám bức em ăn loại thuốc kia, em cũng muốn cậu ta phải ăn nó, còn muốn tìm đủ mười người vạm vỡ bồi cậu ta một đêm.” Tiểu thiếu chủ thản nhiên đem kế hoạch trả thù của mình nói cho Tống đại ca cậu vô cùng tín nhiệm nghe.

    Tống Hạo Nhiên cước bộ có chút lảo đảo, cúi đầu nhìn biểu tình nghiêm túc trên mặt thiếu niên, xác định thiếu niên không phải nói đùa, mày liền giãn ra, ôm bả vai cậu cười đến ngửa tới ngửa lui.

    Đứa nhỏ nhu thuận khả ái tất nhiên làm hắn rất thích, nhưng là một đứa nhỏ trực lai trực vãng*, dám yêu dám hận, hiển nhiên hợp khẩu vị Tống Hạo Nhiên hơn. Bởi vì ‘Dĩ nhãn hoàn nhãn’ chính là chuẩn mực làm người của Tống Hạo Nhiên, Cung Lê Hân xử lý chuyện lần này công bằng, tất nhiên đánh trúng tâm hắn, khiến hắn đối với đứa em trai này ngoại trừ trìu mến càng thêm vài phần dung túng cùng thưởng thức. (dĩ nhãn hoàn nhãn : nghĩa tương tự câu ‘ăn miếng trả miếng’)(* : thẳng thắn, ngay thẳng)

    Không hổ là con trai Cung thúc ! Có quyết đoán ! Tống Hạo Nhiên thầm nghĩ, cười hồi lâu mới buông vai Cung Lê Hân, vỗ ngực cam đoan nói,“Tìm mười người vạm vỡ đúng không? Cứ để cho Tống đại ca !”

    Chương 8: Nói chuyện

    Bởi vì kế hoạch trả thù ăn miếng trả miếng của Cung Lê Hân, Tống Hạo Nhiên đối với đứa em này càng thêm hiểu rõ. Đứa nhỏ tính tình đơn thuần này cũng không hề yếu đuối, biết được bộ mặt thật của Phương Diệp lập tức liền phân rõ giới hạn với đối phương, đối nhân xử thế rất có quyết đoán, vô cùng giống Cung thúc và mình. Cũng chính vì vậy mà Tống Hạo Nhiên cảm thấy quan hệ của hắn cùng Cung Lê Hân càng thêm thân thiết, ngay khi cả hai ở cùng nhau cái gì cũng không nói, không khí cũng vô cùng ấm áp hài hòa. Bên trong xe vẫn luôn hài hòa bỗng bị một tiếng nhạc du dương không biết từ đâu truyền đến đánh vỡ, Cung Lê Hân nghiêng tai lắng nghe, không hiểu sao thấy đoạn nhạc này vô cùng quen thuộc. Chuông vẫn kêu, Tống Hạo Nhiên liền nghiêng đầu nhìn Cung Lê Hân hỏi,“Sao em không nghe điện thoại?”

    Điện thoại? Tiểu thiếu chủ ngẩn người chớp mắt một cái, lập tức lấy ra di động trong cặp sách Cung Lê Hân, đầu ngón tay nhấn vào nút trả lời, đưa điện thoại lên tai nghe. Có lẽ lúc lên lớp thường xuyên so sánh ký ức của mình và Cung Lê Hân nên tiểu thiếu chủ nay đã có thể nhanh chóng đem ký ức Cung Lê Hân dùng dễ dàng. Tiếng nói quen thuộc từ điện thoại truyền tới, tiểu thiếu chủ ánh mắt chớp động một tia hiếu kỳ, thử gọi,“Lâm đại ca?”

    Thứ kêu là ‘di động’ này thật thần kỳ, không có nội lực cũng có thể truyền âm ngàn dặm a ! Nghe thấy Lâm Văn Bác gọi tới, vành tai Tống Hạo Nhiên giật giật, dư quang khóe mắt nhìn biểu tình Cung Lê Hân không buông. Đầu dây bên kia Lâm Văn Bác nói đơn giản vài câu liền cúp máy, tiểu thiếu chủ liên tiếp gật đầu đáp ứng, cuối cùng nhìn về phía Tống Hạo Nhiên, mi nhãn cong cong, nói,”

    Tống đại ca, Lâm đại ca mời em ăn cơm chiều, giờ anh chở em đến nhà hàng cơm Tây Ngũ Nguyệt Hoa đi.”

    Cơm Tây ăn rất ngon ! Tiểu thiếu chủ từ trong đống ký ức khổng lồ của Cung Lê Hân bắt được trọng tâm, nội tâm tràn đầy chờ mong. Trải qua bữa sáng mỹ vị, cậu nay càng có xu hướng phát triển theo con đường “cật hóa”

    . (Carly : haizz, cái này thật không biết phải ghi thuần Việt thế nào, ý chung là rất thik mỹ vị, đem đồ ăn đặt lên hàng đầu =v= nếu lấy thành ngữ miêu tả thì là “trời đánh tránh bữa ăn”

    áh :v ) (Tiểu Thiên: giống ta a~ >.< ) (Carly: =))) Tống Hạo Nhiên gật đầu, nhìn khuôn mặt tràn đầy sung sướng của cậu, tâm tình có chút phiền muộn. Lâm Văn Bác hẳn không đơn giản mời Lê Hân đi ăn chiều như vậy, chỉ sợ là muốn cùng em ấy nói rõ ràng đi. Đến lúc đó Lê Hân còn có thể cười đến vui vẻ như vậy sao ? Nghĩ đến bộ dáng Cung Lê Hân thương tâm khóc, Tống Hạo Nhiên nhíu mày, trong lòng đau nhói từng cơn, bỗng nhiên có mong muốn quay đầu xe mang cậu về nhà. Nhưng mà, trong quá trình trưởng thành, phải trải qua chút thống khổ cùng suy sụp thì mới có thể thành thục hơn, kiên cường hơn. Đây là điều Lê Hân phải đối mặt! Tống Hạo Nhiên rất nhanh thuyết phục chính mình, bỏ qua ý niệm muốn mang Lê Hân về nhà trong đầu. Nửa giờ sau, hai người tới nơi, Tống Hạo Nhiên đỗ xe sau đó tự mình đưa Cung Lê Hân đi vào. Sớm chờ từ lâu Lâm Văn Bác thấy hai người cùng vào có chút kinh ngạc. “Hạo Nhiên, cậu sao cũng ở đây?”

    Lâm Văn Bác trầm giọng hỏi, ý tứ đuổi người trong giọng nói thập phần rõ ràng. Cuộc nói chuyện hôm nay đề cập đến riêng tư cùng tự tôn Cung Lê Hân, có Hạo Nhiên ở đây đối Cung Lê Hân mà nói không phải chuyện tốt. “Tôi chỉ đưa Lê Hân đến, lập tức đi ngay.”

    Tống Hạo Nhiên kéo ghế ra, để Cung Lê Hân ngồi xuống, sau đó kéo tay Lâm Văn Bác nói,“Cậu ra đây, tôi có lời muốn nói.”

    “Chuyện gì? Nói đi.”

    Hai người đến chỗ rẽ ngoài phòng ăn, Lâm Văn Bác nhướng mày nhìn về phía bạn tốt, vẻ mặt nghi hoặc. “Cậu tính ngả bài cùng Lê Hân?”

    Tuy là hỏi, ngữ khí Tống Hạo Nhiên lại thập phần khẳng định. “Hôm qua không phải cậu khuyên tôi sớm cùng cậu ta nói chuyện rõ ràng sao? Sao thế? Có chuyện gì sao?”

    Lâm Văn Bác có chút không hiểu bạn mình. Biểu tình do dự hiện tại của hắn hoàn toàn khác hẳn sự quyết đoán sát phạt ngày xưa. “Không, sớm nói rõ ràng không có gì không tốt.”
    Tống Hạo Nhiên lắc đầu, ngữ khí mang ý khẩn cầu nói,“Nhưng em ấy dù sao cũng còn nhỏ, về phương diện từ ngữ cậu chú ý chút, đừng có tàn nhẫn như lúc đàm phán buôn bán. Tôi không hy vọng suy sụp lần này trở thành bóng ma trong lòng thằng bé.”

    “Không nghĩ tới cậu quan tâm Cung Lê Hân như thế.”

    Lâm Văn Bác nhướng mày, ngữ khí ngạc nhiên, sau đó gật đầu nói,“Cậu yên tâm, tôi sẽ chú ý đúng mực.”

    Đối phương dù sao cũng là em vợ tương lai của hắn, hắn sẽ không quá mức tuyệt tình. “Vậy thì tốt.”

    Tống Hạo Nhiên không dấu vết nhẹ nhàng thở ra, nhìn lại thiếu niên đang tập trung nghiên cứu menu trong phòng ăn, trong mắt lướt qua một mạt ôn nhu, sau đó tạm biệt bạn tốt rời đi. Biểu tình ôn nhu trước khi Tống Hạo Nhiên rời đi bị Lâm Văn Bác thu hết vào đáy mắt, hắn không lập tức quay lại phòng ăn mà cách cửa sổ lớn đánh giá Cung Lê Hân. Thiếu niên khóe miệng mang theo ý cười nhợt nhạt, đôi mắt to trong suốt nhìn chằm chằm menu trong tay một cách nóng rực, con ngươi tràn đầy ý thèm nhỏ dãi, còn thường vươn lưỡi liếm cánh môi phấn nộn, biểu tình khả ái, làm người ta vừa thấy không nhịn được nảy sinh hảo cảm. Bộ dáng này của cậu so với Cung Lê Hân cố chấp, âm trầm mà hắn thấy thường ngày kia hoàn toàn bất đồng. Không cần bạn tốt nói, đối mặt với biểu tình chân thật hiện tại của Cung Lê Hân, Lâm Văn Bác cũng không biết phải nói gì. Hắn chỉnh lại thần sắc, bước vào phòng ăn ngồi xuống đối diện Cung Lê Hân. Thiếu niên vẫn như cũ nhìn chằm chằm menu trong tay, một chút cũng không để ý hắn. Chờ một lúc, thấy trong mắt cậu đều là hình ảnh thức ăn trong menu, ngay cả một ánh nhìn về hắn cũng không có, Lâm Văn Bác có chút bất đắc dĩ, lại cảm thấy buồn cười, đành chủ động mở miệng,“Thích sao? Muốn gọi gì?”

    “Ngô, không có. Lâm đại ca giúp em gọi đi.”

    Tiểu thiếu chủ lúc này mới phát hiện Lâm Văn Bác đến, hướng hắn cười cười xin lỗi, đem menu đưa hắn. Văn tự trên menu này một chữ cậu cũng không hiểu nhưng hình ảnh bên cạnh lại nhìn vô cùng mỹ vị làm cậu rất thèm. Cậu không biết gọi tên món ăn, lại ngượng nói tất cả mình đều muốn ăn, chỉ đành đem quyền lựa chọn giao cho Lâm Văn Bác. Lâm Văn Bác cũng không từ chối, gọi nhà bếp cho hai phần beefsteak nổi tiếng của nhà hàng, một phần salad hoa quả cùng món điểm tâm ngọt. Chờ đồ ăn mang lên, hai người lâm vào trầm mặc. Lâm Văn Bác đang suy xét phải mở miệng thế nào, mà tiểu thiếu chủ lại cầm lấy menu, mặt thưởng thức nhìn hình các món ăn, một mình tưởng tượng. “Lê Hân, hai tháng sau tôi sẽ kết hôn với chị cậu, tình cảm của cậu tôi không thể đáp lại.”

    Lâm Văn Bác suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng quyết định đi thẳng vào vấn đề. “A?”

    Tiểu thiếu chủ ngẩng đầu, đôi miêu đồng trợn tròn, biểu tình tỉnh tỉnh mê mê. Thực rõ ràng, cậu hoàn toàn không hiểu những lời Lâm Văn Bác vừa nói. Lâm Văn Bác liếc một cái, liền tiếp tục nói,“Thừa dịp hiện tại còn chưa hãm sâu, còn có thể dứt ra, cậu nên tìm một người đáng giá để yêu. Không nên thích tôi, cũng không nên ôm hy vọng chờ đợi. Tôi và chị cậu là thật tâm yêu nhau, cũng không phải hôn nhân chính trị như cậu nói. Cho dù không có chị cậu thì tôi cũng sẽ không thích cậu. Bởi vì tôi không thích nam nhân. Cậu hiểu không?”

    (Carly : aigoo~ a sẽ hối hận vì nói thế =v= ) Tiểu thiếu chủ hai mắt lưu động, biểu tình vẫn ngây thơ như cũ. Không thể trách cậu phản ứng trì độn, tuy rằng cậu biết được ký ức Cung Lê Hân, nhưng không thể hiểu phân tình cảm này, tất nhiên cũng không thừa hưởng nó, hơn nữa tính tình cậu đơn thuần vốn không hiểu chuyện tình cảm, nên càng không hiểu Lâm Văn Bác nói gì. Lâm Văn Bác thở dài, đổi cách nói đơn giản hơn,“Cậu hẳn là nên tìm một người thích nam nhân giống cậu mà yêu. Tôi là thẳng nam, một thẳng nam sắp kết hôn, cậu dây dưa cùng tôi chỉ thêm lãng phí thời gian.”

    Lâm Văn Bác giờ phút này ngữ khí vô cùng trảm đinh chặt sắt (quyết đoán), lại không biết rằng sau này sẽ bị thiếu niên trước mắt bất tri bất giác bẻ cong lệch khỏi quỹ đạo ban đầu. ( =v= ) Nghe hai chữ ‘dây dưa’, tiểu thiếu chủ bừng tỉnh đại ngộ. Trong trí nhớ xác thực có chuyện Cung Lê Hân không có chuyện gì thì cứ đi tìm Lâm Văn Bác, đuổi như thế nào cũng không đi, trông vô cùng phiền toái, giống như nhóm lô đỉnh lúc trước thường thích quấn lấy cậu, quấy rầy cậu luyện công. Tiểu thiếu chủ tức khắc liền thấy đồng cảm, vội vàng gật đầu đồng ý,“Lâm đại ca, ý anh em hiểu. Từ nay về sau em sẽ không dính lấy anh nữa, anh yên tâm.”

    Dứt lời, tâm trí cậu liền hoàn toàn bị đồ ăn nhân viên đưa tới hấp dẫn, đầu não nhanh chóng hoạt động, nhớ lại các loại lễ nghi liên quan đến việc ăn đồ Tây, âm thầm nuốt xuống nước bọt không ngừng tiết ra trong miệng. Lâm Văn Bác đã chuẩn bị những lời khuyên bảo đầy mình, đang tính cố đánh tan ý niệm của Cung Lê Hân với mình, không nghĩ tới cậu lại dứt khoát lưu loát đáp ứng như vậy, không có nửa điểm cầu xin hay khóc nháo như tưởng tượng. “Cậu thật sự hiểu?”

    Lâm Văn Bác ngữ khí có chút không dám tin, thử mở miệng nói,“Cậu có gì muốn nói cứ nói, hôm nay chúng ta triệt để nói rõ ràng, về sau coi như chuyện này chưa từng xảy ra.”

    Tiểu thiếu chủ nghiêng đầu, thành thật suy xét một phen, sau đó lắc đầu nói,“Thật sự minh bạch, không có gì muốn nói cả.”

    Dứt lời, cậu chỉ vào đồ ăn, ánh mắt mong chờ mở miệng,“Em có thể ăn sao?”

    “Ăn đi.”

    Lâm Văn Bác bị ánh mắt cùng câu hỏi khát vọng làm cho cứng họng, buồn cười trả lời. Gắt gao nhìn chằm chằm biểu tình thiếu niên, thấy ánh mắt cậu thanh triệt, trong mắt ngoại trừ nóng bỏng nhìn đồ ăn thì không có gì khác, Lâm Văn Bác đột nhiên cảm thấy chính mình vô cùng đáng cười. Quả nhiên Hạo Nhiên nói đúng, Cung Lê Hân vẫn còn nhỏ, căn bản không phân rõ cái gì là sùng bái cái gì là thích, chỉ cần thẳng thắn nói rõ ràng với em ấy thì em ấy sẽ hiểu. Mà chính mình lúc trước lại chọn cách né tránh, chính thái độ này đã gợi lên tâm lý phản nghịch của em ấy đi, mới khiến em ấy phóng đại loại ảo giác này tới cực hạn như vậy. Nói cho cùng thì sai không phải ở Cung Lê Hân mà là ở bản thân hắn. Lâm Văn Bác kinh ngạc nhìn Cung Lê Hân đang chuyên tâm ăn, nội tâm liền bừng tỉnh, sau đó thoải mái nở nụ cười. Nghĩ thông suốt, chán ghét của Lâm Văn Bác với Cung Lê Hân liền hóa thành hư không, hai người dùng bữa tối thập phần khoái trá. Đợi cả hai từ nhà hàng trở lại Cung gia, Cung phụ cùng Cung Hương Di còn chưa về, chỉ có Tống Hạo Nhiên ngồi ở phòng khách xem TV, thỉnh thoảng nhìn về phía cửa, hiển nhiên đang đợi Cung Lê Hân. “Về rồi sao, bữa tối thế nào?”

    Thấy Cung Lê Hân cười tủm tỉm bước vào, Tống Hạo Nhiên liền buông tâm đang treo cao, ôn thanh hỏi. “Beefsteak và bánh ngọt đều ăn rất ngon!”

    Tiểu thiếu chủ ngồi xuống cạnh Tống Hạo Nhiên, nghiêng đầu bình luận đúng trọng điểm. Còn về salad hoa quả, cậu nghĩ nước sốt có chút kì quái nhưng Lâm đại ca lại thích nên không nói tới. (hình tượng lạnh lùng xinh đẹp bá đạo của tiểu Hân tuôi đâu~~ T3T ) “Em thích thì nói lần sau Tống đại ca lại dẫn đi.”

    Tống Hạo Nhiên có chút nghiện sờ cái đầu mềm mại của cậu, tươi cười mang theo sủng nịch ngay cả chính mình cũng không phát hiện. “Ân.”

    Tiểu thiếu chủ vui sướng gật đầu, tươi cười trên mặt càng thêm sáng lạn. Lâm Văn Bác ngồi sô pha đối diện, nhìn động tác hỗ động thân mật của hai người, biểu tình cũng không còn kinh ngạc như lúc trước. Hiện tại hắn có thể lý giải thái độ đột nhiên thay đổi của bạn tốt với Cung Lê Hân. Sau khi hiểu được Cung Lê Hân, hắn biết đứa nhỏ này có mị lực khiến người ta không thể không yêu thích. “Được rồi, lên lầu thay đồ đi, cả người đều là mùi beefsteak.”

    Ngữ khí Tống Hạo Nhiên mang ý trêu chọc nói, Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu, đăng đăng chạy lên lầu thay quần áo. Chờ bóng dáng cậu biến mất ở chỗ rẽ cầu thang, Tống Hạo Nhiên mới quay đầu nhìn về phía bạn tốt hỏi,“Thế nào? Nói rõ ràng rồi sao?”

    Lâm Văn Bác ngã dựa vào lưng sô pha, thở dài nói,“Ừ rồi, dễ dàng hơn tưởng tượng. Cậu nói đúng, chỉ cần thay đổi thái độ, xác thực rất dễ câu thông với Cung Lê Hân.”

    Tống Hạo Nhiên sáng tỏ cười cười, không nói tiếp. Sự tình nếu đã giải quyết, bọn họ liền lập tức quên đi, nhắc lại đối với mọi người đều không phải chuyện tốt.

    Chương 9: Dự ngôn

    Thời gian nhanh chóng đã qua được một tháng, tiểu thiếu chủ vẫn không hiểu bài vở như cũ, đem toàn bộ thời gian học dùng cho việc tu luyện. Đời trước, mới ba tuổi đã luyện ‘Nghịch Mạch Thần Công’ nên cậu tất nhiên rất quen với việc này, hơn nữa còn có ‘Thuần Âm nghịch mạch chi thể’, tốc độ tu luyện dĩ nhiên là tăng vùn vụt, mới một tháng ngắn ngủi đã đột phá thần công tầng thứ nhất.

    Tầng thứ nhất Nghịch Mạch Thần Công giúp người luyện có được nội lực hộ thể, đao thương bất nhập, võ nghệ cao cường, cách không đánh vật (đánh từ xa) đều chỉ là tài mọn, lên tầng thứ hai cơ thể sẽ thoát thai hoán cốt (thay da đổi thịt), có thể ba tháng không ăn nhưng tinh lực vẫn dồi dào; tầng thứ tư, nội lực mạnh nhất, dễ dàng “đào núi lắp biển”; tầng thứ năm, rung chuyển trời đất cũng chỉ là chuyện nhỏ; tầng thứ sáu, bảy, tám càng không phải nhắc tới, mà cũng không thể hiểu hết được bởi trên đời chưa từng có ai đạt đến cấp độ cao như thế. Nhưng trong truyền thuyết miêu tả, tu luyện đến tầng thứ tám ‘Nghịch Mạch Thần Công’, người đó đã không còn được gọi là người, bởi có khả năng thọ cùng thiên địa, cùng nhật nguyệt tranh huy, là người mà phàm nhân thường xưng là…THẦN.

    Tiểu thiếu chủ cũng không hy vọng xa vời luyện được tới tầng thứ tám, bởi những ai đã chân chính luyện qua ‘Nghịch Mạch Thần Công’ đều biết, càng về sau, đột phá ‘Nghịch Mạch Thần Công’ càng khó. Cậu dù dựa vào kinh nghiệm hai đời cùng bước đệm do thể chất đặc biệt của cơ thể thì khi luyện lên tầng thứ hai, ba, bốn, mỗi lần đều tốn rất nhiều thời gian, hơn nữa còn phải trải qua khảo nghiệm sinh tử. Nếu không đánh lại tâm ma chính mình, kết cục chỉ có một chữ ‘chết’.

    Đời trước, cậu luyện ngày luyện đêm, lại nuốt vô số linh đan diệu dược, cũng chỉ luyện được tới tầng thứ ba, sau đó võ công liền trì trệ, không tiến được bước nào nữa. Nếu không vì cậu công lực trì trệ, nhiều năm như thế vẫn không tăng được chút nào thì Tiêu Lâm cũng không quyết định hấp thu cậu sớm như thế.

    Đời này, dấn thân vào một thế giới thái bình, lại có người nhà cùng bạn bè che chở, tiểu thiếu chủ đối với khát vọng biến cường đã không còn cường liệt như trước, tu luyện chỉ thuận theo tự nhiên, không hề yêu cầu tốc độ.

    Tiểu thiếu chủ càng rảnh rỗi thoải mái, bọn người thường hay khi dễ cậu lại có chút nơm nớp lo sợ. Chính vì việc Phương Diệp thường hay thích trêu đùa Cung Lê Hân qua một đêm đã tiêu thất, Phương gia cũng yên lặng rời khỏi quân giới tỉnh A.

    Ngày đó, Phương Diệp sau khi bị tiểu thiếu chủ uy hiếp, nội tâm càng nghĩ càng thêm bất an, cuối cùng không kiềm chế được sợ hãi, đem sự tình tự đầu chí cuối nói cho người trong nhà. Người Phương gia nghe xong thì đại kinh thất sắc, việc Cung Lê Hân có trả thù hay không thì họ không xác định, nhưng lấy tính cách có thù tất báo của Tống Hạo Nhiên, Phương Diệp cùng Phương gia chắc chắn sẽ không được sống yên ổn.

    Phương gia hương khói không đông đảo (ít con cháu), cả dòng họ chỉ có độc đinh Phương Diệp, bọn họ nếu ngã sẽ không gượng dậy nổi, mà cũng không dám ngã, vì thế sau khi thương lượng cả nhà ngay trong đêm đó đã đưa Phương Diệp ra nước ngoài, Phương gia cũng lấy việc rời khỏi quân giới tỉnh A bồi tội với Tống Hạo Nhiên.

    Trên đời này không có tường nào không có gió lùa, chuyện Phương Diệp rất nhanh bị bọn nhỏ trong quân giới biết được. Nay bọn họ nhìn Cung Lê Hân đều có chút sợ hãi. Quả nhiên, chó cắn người là chó không sủa, nhìn thì giống mèo nhỏ hellokitty nhưng cũng có lúc biến thành mãnh hổ ăn thịt người.

    Vì thế, thái độ bọn họ đã cải biến lớn, hạ mình đi theo làm tùy tùng là điều không cần đề cập tới. Ở địa cung tiểu thiếu chủ cũng đã quen được người hầu hạ nên đối với những người này theo thói quen làm ra vẻ ta đây, sai sử vô cùng tự nhiên. Mọi người thấy cậu khí độ bất phàm thì lại càng đối xử thêm cẩn thận.

    Tiểu thiếu chủ sống càng ngày càng thư thái, rất nhanh dung nhập vào cuộc sống xã hội hiện đại, chỉ có việc không tìm thấy Phương Diệp khiến cậu có chút tiếc nuối. Bất quá tiểu thiếu chủ lúc ở địa cung nhớ nhất một câu, đó chính là “quân tử báo thù, mười năm chưa muộn”. Cậu lại vô cùng thích làm quân tử, ngày tháng còn dài, chắc chắn sẽ có một ngày cậu gặp lại Phương Diệp. (ờ cưng quân tử ghê =.=|||b)

    Nghĩ như vậy, cùng ngày không tìm thấy Phương Diệp, tiểu thiếu chủ liền đoan đoan chính chính viết tên Phương Diệp lên bình xuân dược mà cậu đã chuẩn bị tốt cho gã, cũng hảo hảo cất giữ chờ ngày ‘hoàn trả chính chủ’. =))))

    Lại qua nửa tháng, bên người tiểu thiếu chủ đã có thêm vài người bạn cùng lứa, mỗi lần nói chuyện với bọn họ cậu càng hiểu rõ thế giới này hơn, không hề có chút gì không hòa hợp. Vô cùng nhàn hạ, tiểu thiếu chủ còn học được cách lên mạng, lên mạng tìm phim kiếm hiệp xem đã trở thành thú vui hiện tại của cậu.

    Nhưng mà, yên bình quá lâu tất nhiên phải nổi lên chút gợn sóng, hôm nay sau khi tan học, cậu vẫn như cũ cùng Tống đại ca kề vai thân thiết vào nhà, liền thấy sắc mặt cha xanh mét, chị hai ủy khuất cùng vẻ mặt cau mày bất đắc dĩ của Lâm Văn Bác.

    Không khí ngoài phòng khách vô cùng ủ dột, người hầu đều né ra xa không dám tới gần. Tiểu thiếu chủ buông cặp xách, đi đến ngồi xuống bên cạnh Cung phụ, học bộ dáng phụ từ tử hiếu trên TV vỗ vỗ mu bàn tay Cung phụ, nhẹ nhàng nói,“Papa, mọi người sao thế? Có chuyện gì từ từ nói, không cần sinh khí, sẽ không tốt cho sức khỏe.”

    Thích ứng cuộc sống sinh hoạt hiện đại, tiểu thiếu chủ lại vô cùng thích Cung phụ từ ái nhưng không hề mất vẻ uy nghiêm, nên không gọi ông là ‘cha’ như trước, mà nhập gia tùy tục, đổi qua gọi thành “papa”.

    Tiểu nhi tử gần đây trở nên càng ngày càng nhu thuận, không như bình thường thấy mình liền trốn nữa, còn hay cùng mình nói chuyện phiếm, Cung phụ thấy cậu vẻ mặt mang lo lắng cùng an ủi liền thấy thư thái hơn rất nhiều, đầu ngập lửa giận cũng hơi chút bình ổn,“Lê Hân, mau khuyên chị con, mắt thấy chỉ còn nửa tháng là cử hành hôn lễ, thiệp mời cũng đã sớm phát xong, chị con thế nhưng lại nói không muốn kết hôn ! Quả thực là hồ nháo !” Cung phụ dứt lời, hung hăng liếc mắt trừng Cung Hương Di một cái.

    Tiểu thiếu chủ kinh ngạc nhìn về phía Cung Hương Di, không biết phải mở miệng khuyên giải thế nào. Quan hệ của cậu cùng người chị này không có tốt đẹp như Cung phụ vẫn tưởng, ở đây đã được một tháng, cậu cùng cô một câu cũng chưa từng nói, còn hay dùng ánh mắt hận ý nhìn cậu khiến cậu thực vô cùng mất tự nhiên.
    Tống Hạo Nhiên nghe vậy cũng tới bên cạnh Cung Lê Hân ngồi xuống, hướng Cung Hương Di ngồi đối diện trầm giọng nói,“Hương Di, tại sao em muốn hủy hôn lễ? Có phải có chuyện gì không? Nếu có thì nói mọi người cùng giải quyết, đừng giữ trong lòng.”

    “Đúng vậy Hương Di, có chuyện gì thì nói, ba sẽ giúp, đừng mang chuyện chung thân đại sự ra đùa.” Cung phụ lúc này cũng đã bình phục tâm tình, tận tình khuyên bảo an ủi.

    Lâm Văn Bác cái gì cũng chưa nói, chỉ gắt gao ôm chặt bả vai Cung Hương Di, tay nhẹ nhàng nắm lấy tay cô, yên lặng an ủi.

    Gương mặt không chút thay đổi của Cung Hương Di rốt cuộc lộ ra vài phần động dung, cô liếc nhanh sang phía Cung Lê Hân ngồi cạnh Cung phụ, thận trọng mở miệng,“Papa, Văn Bác, Hạo Nhiên, mọi người đi theo con, con có chuyện muốn nói.”

    Ba người bị điểm danh hai mặt nhìn nhau, sau đó liền đứng dậy, theo Cung Hương Di vào phòng cô nói chuyện.

    Cái nhìn phòng bị kia của Cung Hương Di đều bị tiểu thiếu chủ thu hết vào mắt, tự nhiên biết chuyện cô muốn nói không muốn mình nghe. Tại địa cung giãy giụa sống sót mười sáu năm, nên tất không thể thiếu tâm lý phòng bị. Cung Hương Di không muốn cậu biết, cậu lại càng cố tình muốn biết.

    Mím môi, mang cặp xách trở về phòng, tiểu thiếu chủ ghé vào giá sách bên cạnh, hơi hơi nghiêng tai, sau đó dễ dàng đem toàn bộ câu chuyện mọi người nói trong căn phòng cách vách nghe nhất thanh nhị sở. Cậu hiện đã có nội lực hộ thân, ngũ cảm siêu tuyệt (5 giác quan cảm thụ cực tốt), gió thổi cỏ lay trong vòng mười trượng chỉ cần cậu muốn nghe, không có chuyện cậu không nghe thấy.

    Đợi đến khi tu luyện được tới tầng thứ ba ‘Nghịch Mạch Thần Công’, động tĩnh trong phạm vi trăm dặm đều bị cậu nắm rõ, chút phòng bị kia của Cung Hương Di căn bản là không làm gì được cậu.

    Cách vách, Cung Hương Di không nói ra chuyện mình trùng sinh, cô sớm đã quyết định đem bí mật này theo mình xuống mồ, chỉ nói mình liên tục nằm mơ, từ trong mộng đó đoán được thời điểm tận thế.

    Cung phụ, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác đều trầm mặt, không phát biểu ý kiến gì về lý do thoái thác của cô. Ba người tuy rằng thấy chuyện cô nói thật vớ vẩn, nhưng thấy cô thần tình bất an, liền không nhẫn tâm đánh gãy.

    Cung Hương Di không hề ngừng lại, nói ra tất cả mọi chuyện, từ chuyện dấu hiệu trước khi bùng nổ tận thế cho đến tình huống bi thảm nhất.

    Ba tháng trước khi tận thế bùng nổ, động vật bắt đầu biến dị, chỉ qua một đêm kích cỡ bọn chúng đều bạo tăng, có con còn mọc sừng hoặc cánh; sau khi nạn về động vật qua đi, lại nổ ra bệnh cảm mạo trên quy mô lớn trong nhân loại, khoảng 70% bắt đầu phát sốt, thậm chí hôn mê, nhưng kỳ lạ là tất cả bọn họ đều tự khỏi sau ba ngày mà không cần chữa trị.

    Nhưng tất cả chỉ là bắt đầu, hai tháng sau, địa cầu bị nhật thực bao phủ một thời gian dài, sau khi kết thúc, những người từng bị cảm mạo trước đó đột nhiên biến thành tang thi, chỉ một ít trong số đó biến thành dị năng giả.

    Quá trình biến thành tang thi kết thúc sau khi nhật thực chấm dứt, mặt trời vừa ló dạng, ‘địa ngục trần gian’ đã gần như hoàn thành. Tang thi đột nhiên xuất hiện khiến người ta khó lòng phòng bị, người dù chỉ bị cắt qua da cũng sẽ bị lây nhiễm virus, một số ít người may mắn còn sống sót chỉ vì việc này mà không thoát khỏi cảnh bị đồng hóa.

    Nhưng đó không phải là điều đáng sợ nhất, điều càng làm con người tuyệt vọng chính là tang thi theo thời gian còn có thể tự tiến hóa. Tang thi càng tiến hóa tốc độ càng nhanh, thân thể càng ngày càng cứng rắn, động tác cũng thêm linh hoạt, còn có thể xoay người, leo trèo, chạy nhảy, ngoài ra, bọn chúng cũng có thể có dị năng giống con người như kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, phong, lôi, không gian, niệm lực,… Đối mặt với sự uy hiếp từ tang thi, hy vọng sinh tồn lại càng thêm xa vời.

    Cũng may trời không tuyệt đường người (=bức vào đường cùng), tang thi sau khi tiến hóa não sẽ kết thành một viên tinh hạch năng lượng, tinh hạch tang thi cấp 1 có dạng sáu mặt hình thoi màu lục trong suốt, dị năng giả bất kỳ hệ nào cũng có thể hấp thu, cũng có thể chuyển năng lượng trong đó thành của mình để hưởng dụng, bước đầu tăng thêm khả năng phòng ngự.

    Tinh hạch tang thi cấp 2 thì bắt đầu có màu sắc để phân biệt dị năng : kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, phong, lôi phân biệt ứng với vàng, lục, lam, đỏ, nâu, xanh, tím. Tang thi không gian hệ cùng niệm lực hệ thì tinh hạch lần lượt là đen và trắng. Tang thi đẳng cấp càng cao thì màu tinh hạch càng đậm, thể tích cũng càng lớn.

    Dị năng giả sau khi thăng đến cấp 2 cũng chỉ có thể hấp thu được tinh hạch có cùng thuộc tính để luyện, bằng không sẽ bạo thể mà chết (nổ banh xác). Sau khi phát hiện tinh hạch, trong nhân loại cũng xuất hiện cường giả, cùng tang thi triển khai một hồi đấu tranh tranh đoạt quyền sinh tồn.

    Cung Hương Di ngữ khí trầm thống kể rõ, mà bọn người Cung phụ sau khi nghe được đã sớm trợn mắt há hốc mồm, không biết phải phản ứng thế nào.

    Thấy mọi người bán tín bán nghi, Cung Hương Di cúi đầu cười khổ, mở ra lòng bàn tay,“Con biết mọi người sẽ không tin tưởng, nhưng tất cả mọi điều con nói đều là sự thật. Ngoại trừ khả năng dự ngôn (=tiên tri), con còn là dị năng giả không gian hệ, mọi người xem.”

    Dứt lời, trong hai lòng bàn tay trống rỗng của cô xuất hiện một túi bột mì. Túi bột mì năm mươi cân, hai tay Cung Hương Di thì ôm chắc, không hề có dụng cụ ma thuật nào được dùng để che dấu.

    Bọn người Cung phụ sau khi thấy túi bột mì đột ngột xuất hiện, lộ ra biểu tình khiếp sợ. Tiểu thiếu chủ ở cách vách cũng cảm giác được trong phòng Cung Hương Di không khí thoáng biến hóa—tăng thêm một vật gì đó. Cậu kinh ngạc nhướng mày, đối với Cung Hương Di trước đây chưa từng nói chuyện thêm một phần coi trọng.

    Xem ra, mình phải tìm hiểu về chuyện ‘tận thế’ này, tiểu thiếu chủ tâm tình trầm trọng nghĩ.

    Mà ở phòng bên kia, Cung Hương Di lại tiếp tục biến ra mấy túi gạo cùng giỏ hoa quả, nhìn kinh hãi trên mặt mấy người Cung phụ thì chắc chắn đã không thể không tin lời cô.

    Cung Hương Di thấy mọi người đã bị thuyết phục, áp lực trong lòng hơn một tháng nay rốt cuộc cũng buông xuống. Trong một tháng này, cô luôn nghĩ cách để gom góp vật tư, một phân tiền hận không thể phân thành hai, một khắc hận không thể nhân thành hai khắc, nào còn có đủ thời gian cùng tinh lực chuẩn bị hôn lễ? Hơn nữa, cô nhớ rõ chi phí hôn lễ của mình vô cùng lớn, lễ cưới ban ngày cùng dạ tiệc ban đêm cũng đã tốn hơn chục triệu. Có tiền tiêu xài nhiều như thế, chẳng bằng tiết kiệm để cô mua vật tư còn hơn.

    Huống hồ, sau khi bùng nổ tận thế đạo đức cùng pháp luật đã không còn được coi trọng, bán vợ bỏ con, cướp của giết người,…mọi hành động vô đạo đức đều trở nên vô cùng bình thường trong xã hội, ai còn quan tâm đến một tờ “Chứng nhận Kết hôn” bị xem như phế thải chứ?!

    Đời trước, Cung Hương Di cùng Lâm Văn Bác tình thâm tựa hải, đến cuối tình cảm chả phải cũng dần đạm bạc sao? Đời này, Cung Hương Di hạ quyết tâm biến cường, trở thành người phụ nữ có thể sóng vai cùng Lâm Văn Bác, mà không phải là người phụ thuộc vào người khác, phải tài năng như thế mới có thể nắm giữ tâm của Lâm Văn Bác dài lâu được. Dị năng giả không gian hệ biến cường thế nào ? Đương nhiên là cố gắng sưu tập thật nhiều vật tư, trở thành chỗ dựa của Lâm Văn Bác.

    Tính toán trong lòng Cung Hương Di mấy người Lâm Văn Bác dĩ nhiên không hề biết, chỉ đau lòng cô phải chịu áp lực lớn như vậy. Thổn thức một hồi sau đó rất nhanh lấy lại tinh thần, bắt đầu thương nghị làm thế nào đối phó với việc mạt thế bùng nổ.

    Nhớ đến việc hãm hại mình của Cung Lê Hân đời trước, Cung Hương Di đã sớm quyết định không quản cậu, đợi đến sau khi bùng nổ mạt thế liền tìm cơ hội bỏ lại đứa em này. Sợ nếu mấy người Cung phụ nói cho Cung Lê Hân biết, cậu sẽ gắt gao ở bên cạnh Cung phụ một tấc không rời. Cung Hương Di lại nói cho mấy người Cung phụ không cần nói chuyện tận thế này cho Cung Lê Hân biết, sợ sẽ khiến cậu kinh hách rồi không cẩn thận để lọt tin tức ra bên ngoài. Loại tình huống này tất nhiên không phải chuyện mà Cung phụ muốn gặp.

    Địa vị trong quân đội của Cung phụ vô cùng quan trọng, lời đồn tận thế dĩ nhiên ông sẽ không dám công khai công bố, chỉ có thể bí mật bố trí phòng bị. Nếu lời đồn đãi truyền ra từ người Cung gia, sẽ khiến xã hội rung chuyển, Tống gia sớm đã xem Cung phụ không vừa mắt nhất định sẽ nhân cơ hội tấn công vào. Tận thế sắp xảy ra, thời gian là sinh mệnh, Cung phụ còn có rất nhiều chuyện phải chuẩn bị, không có thời gian để lo mọi việc được chu toàn.

    Suy xét một chút, Cung phụ liền đồng ý lời đề nghị của Cung Hương Di, đáp ứng không nói chuyện này trước mặt cậu. Đợi đến khi tận thế thật sự bạo phát, sẽ lại chậm rãi giải thích mọi chuyện, dù sao cậu cũng còn nhỏ, năng lực thừa nhận có hạn. Cung phụ thầm nghĩ.

    Việc Cung thúc băn khoăn Tống Hạo Nhiên hoàn toàn lý giải được, tuy rằng cảm giác gạt Lê Hân có chút không ổn nhưng nghĩ đến có mình bảo hộ, Lê Hân chắc chắn sẽ không gặp chuyện gì không may, nên cũng cố mà đáp ứng. Lâm Văn Bác cùng Cung Hương Di lúc này vẫn còn nùng tình mật ý, dĩ nhiên mọi chuyện đều nghe theo Cung Hương Di.

    Bọn họ lại không biết rằng, cách vách, người mà bọn họ gạt không cho biết đã nghe nhất thanh nhị sở. Mà cuộc bàn bạc chuẩn bị vật tư tiểu thiếu chủ đã sớm không có tâm tư nghe, cậu nghiêm mặt, mở máy tính, bắt đầu tìm hiểu tư liệu về tận thế.

    Cho dù thế giới thành biến thành ‘nhân gian luyện ngục’, chỉ cần còn có khả năng đấu tranh, cậu đều sẽ cố gắng sống sót. Tựa như kiếp trước cậu bị giam cầm ở nơi địa cung âm u kia, cậu tin tưởng chỉ cần mình kiên trì, nhất định sẽ lấy được tự do cùng quang minh.

    Nay ước mơ tự do cùng quang minh đều nằm trong lòng bàn tay, cậu còn e ngại gì? Bất quá chỉ là một đám xác chết không hồn mà thôi, chắc chắn sẽ có một ngày giết được hết. Tiểu thiếu chủ nhìn chằm chằm trong màn hình cảnh tượng huyết nhục bay tứ tung, tang thi khắp nơi, ánh mắt dần trở nên sắc bén.

    Chương 10: An ủi

    Bốn người thương nghị hơn ba giờ đồng hồ, cuối cùng quyết định để Cung phụ và Tống Hạo Nhiên phụ trách việc lũng đoạn lực lượng quân sự tỉnh A, cũng tận lực cố gắng sưu tập vũ khí đạn dược cùng vật tư, để đến lúc bùng nổ mạt thế có thể nhanh chóng chiếm lĩnh được một cứ điểm an toàn. Còn Cung Hương Di và Lâm Văn Bác phụ trách sưu tập thức ăn cùng đồ dùng sinh hoạt, làm tốt công tác hậu cần hỗ trợ cho quân đội Cung phụ.

    Tại mạt thế, có dị năng chỉ đủ để tự bảo vệ mình, có quân đội lại có thể hoành hành tiêu diệt tang thi, an cư một phương. Kiếp trước, chính vì Cung phụ sau khi bùng nổ mạt thế đem lực lượng quân sự nắm chắc trong tay mới giúp cho người Cung gia an nhiên sống sót, cũng trở thành trụ cột kiên cố hậu thuẫn giúp Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác trở thành bá chủ một phương.

    Sống lại lần nữa, Cung Hương Di chẳng những đi theo con đường cũ, còn muốn giúp Cung phụ tạo ra một lực lượng quân đội hùng mạnh tại C quốc, thành lập một lực lượng chỉ thuộc về Cung gia.

    Bốn người xem xét bản đồ quân sự một lúc, liền quyết định chọn khu huấn luyện tân binh ở biên giới tỉnh A làm điểm quân đội đóng quân tạm thời sau khi bùng nổ mạt thế.

    Khu huấn luyện và thủ phủ tỉnh A cách nhau chỉ một con sông, từ thủ phủ đi ra nhất định phải đi qua cây cầu bắc qua sông ngay cổng trước khu huấn luyện, chỉ cần gia cố chiều cao bức tường đối diện cầu, lắp thêm súng máy, xây thêm pháo đài, sẽ có thể ngăn được uy hiếp của đàn tang thi đến từ thủ phủ tỉnh A. Nếu như đến lúc đó không giữ được cây cầu nữa, vào thời khắc mấu chốt có thể cho nổ cầu, an toàn rút đi.

    Bên cạnh khu huấn luyện còn có đường cao tốc nối liền biên giới bốn tỉnh, giao thông vô cùng thuận lợi, xung quanh cũng không có người ở, có thể tránh được tình trạng bị tang thi bao vây, chính là một cứ điểm quân sự chiến lược, dễ thủ khó công tốt nhất.

    Nhiều lần xác định kế hoạch không còn sai sót, Cung phụ suy sụp ngã vào lưng ghế dựa, từ khóe miệng gắt gao mân thành một đường thẳng tắp cùng đôi mày nhíu lại kia có thể thấy được tâm trạng sầu lo của ông. Ông không hy vọng dự ngôn của con gái trở thành sự thật, nhưng mà, trực giác nói cho ông, tất cả những gì cô nói đều không sai.

    Sau mạt thế, nhân loại cuối cùng sẽ đi về đâu? Bọn họ, những người đã leo lên được vương vị chúa tể địa cầu, tuyệt sẽ không tưởng tượng được, có một ngày, mình từ đỉnh cao chuỗi thức ăn sẽ rơi xuống, trở thành thức ăn của một đám xác sống. Cảnh tượng máu chảy thành sông, tang thi hoành hành khắp nơi kia, Cung phụ chỉ thoáng tưởng tượng đã không chịu nổi mà da đầu run lên.

    Ba người còn lại cũng lâm vào mê mang, không khí trong phòng nhất thời thập phần ủ dột. Sau một lúc lâu, Cung phụ thở dài một tiếng, ra khỏi phòng Cung Hương Di, đem mình nhốt lại trong thư phòng trầm tư. Tống Hạo Nhiên thấy thế cũng không còn tâm ở lại, tạm biệt Hương Di rời đi.

    Đi ngang qua phòng Cung Lê Hân, thấy ánh sáng phát ra từ phòng cậu, Tống Hạo Nhiên bỗng dưng dừng lại cước bộ, ma xui quỷ khiến đẩy cửa phòng, muốn xem cậu một lát.

    Cung Lê Hân lúc này đang cuộn mình trên giường, tay ôm đầu gối, tập trung tinh thần nhìn chằm chằm vào màn hình Notebook. Notebook đặt trên giường, đưa lưng về phía cửa phòng nên Tống Hạo Nhiên không nhìn thấy hình ảnh, nhưng lại có thể nghe được từng đợt kêu thảm thiết cùng tiếng hống của dã thú truyền tới.

    Hắn khẽ nhíu mày, đi đến bên giường cậu ngồi xuống, xoay màn hình máy tính về phía mình, nhẹ giọng hỏi,“Lê Hân, đang coi gì thế? Sao lại nghe thảm thiết vậy?”

    “Nguy Cơ Sinh Hóa.” Tiểu thiếu chủ chỉ vào tên video nói, mà lúc này, trên màn hình hiện lên một đám tang thi mở ra cái mồm đầy máu, tay xé nát một nam nhân thành mảnh nhỏ nhai nuốt vào bụng, hình ảnh khủng bố máu me, vô cùng thê thảm.

    Vừa được nghe tin tức về tận thế, Tống Hạo Nhiên đối với cảnh tượng này có chút mẫn cảm. Dù lá gan của hắn lớn, nhưng biết những tình tiết máu me thảm thiết chỉ có trong phim trở thành sự thật, trong lòng không khỏi có chút nôn nóng bất an. Tiếng con người thê lương cầu cứu, tiếng gầm nhẹ của bầy tang thi không ngừng kích thích màng tai hắn, làm thái dương co rút đau đớn, đôi mày anh tuấn hung hăng nhăn lại.

    Tiêu Lâm là ma đầu không có nhân tính, thích nhất giết người ngược thi (tra tấn xác chết =”=!) tìm niềm vui, tiểu thiếu chủ đã sớm nhìn quen những trường hợp huyết tinh thế này, mắt nhìn cũng không chớp, mi không cau, vẻ mặt bình tĩnh thong dong, không chút gì là sợ hãi.
    Cảm giác được Tống Hạo Nhiên bỗng nhiên buộc chặt thân thể, nhìn qua thấy khuôn mặt anh tuấn hơi tái nhợt của hắn, tiểu thiếu chủ mím môi, vươn hai tay đem Tống Hạo Nhiên ôm vào lòng, vỗ nhẹ lưng hắn, an ủi nói,“Đừng sợ, tất cả chỉ là giả.” Lần đầu lúc cậu cùng Cung phụ xem TV, vừa vặn gặp phải truyền hình chiếu phim kinh dị, cậu bị hình ảnh quỷ quái trên màn hình làm cho nhất thời thất kinh, Cung phụ lúc ấy đã an ủi cậu như thế, cậu nhớ rất rõ.

    Một thiếu niên dáng người nhỏ nhỏ, lại đem một người cao lớn cường tráng như mình ôm vào ngực an ủi, Tống Hạo Nhiên cảm thụ được cái ôm ấm áp của cậu, trong lòng ấm lên, mặt có chút dở khóc dở cười.

    “Lê Hân, nếu một ngày cảnh tượng này đều biến thành sự thật, em có sợ không?” Hắn thuận tay ôm lấy thân hình mềm mại thuận hoạt của cậu, thấp giọng hỏi, trong lòng cân nhắc có nên đem chân tướng ra nói cho đối phương hay không.

    Nếu biết quá sớm sẽ khiến thiếu niên mang trên lưng sợ hãi cùng gánh nặng, với cậu mà nói là tốt hay xấu? Tống Hạo Nhiên có chút do dự.

    “Không sợ.” Tiểu thiếu chủ không để ý ánh mắt giãy dụa do dự của Tống Hạo Nhiên, thản nhiên mở miệng,“Bất quá chỉ là một đám xác người sắp mục rữa thôi, giết một liền bớt một, sẽ có một ngày giết sạch hết bọn chúng, không có gì phải sợ. Đến lúc đó, thế giới sẽ khôi phục bộ dáng nguyên trạng của nó.”

    Tống Hạo Nhiên cúi đầu nhìn khuôn mặt ngửa lên của thiếu niên, đôi đồng tử thanh triệt tràn đầy bình tĩnh cùng lạnh nhạt, mi nhãn tinh xảo rút đi vẻ nhu hòa, mang theo tia sắc bén lợi hại, đem nội tâm cường đại của cậu hoàn toàn triển lộ. Nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn bình đạm như thủy rạng rỡ sinh huy, lại nghe lời dự ngôn hàm ý kiên định của cậu, lo âu cùng bất an trong lòng Tống Hạo Nhiên từng chút nhạt dần, cuối cùng hóa thành một tiếng cười nhẹ sung sướng.

    Đúng vậy, nhân loại có thể sinh sản không ngừng, tang thi lại chỉ có thể hư thối bốc mùi, chả phải là giết một bớt một sao? Tựa như cắt bỏ phần thối rữa trên miệng vết thương, thịt thối được loại trừ, miệng vết thương một ngày nào đó sẽ khép lại. Tuy rằng không biết lúc sinh thời có thể chờ đến ngày đó hay không, nhưng có phần tín niệm này, Tống Hạo Nhiên trong lòng liền run lên.

    Hắn cúi đầu cười, phản ôm (ôm ngược lại) vòng eo gầy yếu của thiếu niên, đem cậu chôn vào ***g ngực rộng lớn của mình, cằm vuốt ve đỉnh đầu mềm mại, vẻ mặt an tường. Thiếu niên liền thuận theo rúc vào người hắn, hai tay nhẹ nhàng vuốt lưng hắn, cánh môi hồng nhạt mang nét cười nhợt nhạt, khiến người ta nhìn vô cùng thư thái.

    Trong phòng hai người một lớn một nhỏ lẳng lặng ôm nhau, an ủi nhau, hình ảnh đẹp đẽ không nói nên lời.

    Lâm Văn Bác không biết đã đứng ngoài cửa bao lâu đem tầm mắt từ khe cửa khép hờ thu hồi, biếng nhác dựa vào vách tường, lấy ra một điếu thuốc châm lên. Sương khói theo miệng mũi lan ra phiêu tán vào không khí, khóe miệng hắn nhếch lên, vô thanh nở nụ cười.

    Giờ phút này, hắn cảm thấy có chút hâm mộ bạn tốt đang ôm Cung Lê Hân trong phòng. Trên người đứa nhỏ kia tựa như phảng phất mị lực nào đó, chỉ nhìn biểu tình bình tĩnh thong dong của cậu từ xa đã khiến trong lòng hắn dâng lên một cảm giác an ổn hạnh phúc. Cảm giác này đến nhè nhẹ từng đợt từng đợt, không nồng đậm khắc sâu, lại khiến gánh nặng trong lòng hắn chậm rãi buông xuống, dần cảm thấy an tâm.

    Sau lưng có người an ủi thật tốt a ! Lâm Văn Bác vừa âm thầm cảm thán vừa thở ra một hơi thuốc lá, nhớ đến tình cảnh Cung Hương Di vội vã sửa sang vật tư trong không gian, đuổi hắn ra ngoài khi nãy, khóe miệng vừa mới giương lên lại mân thành một đường thẳng tắp.

    Trong phòng, Cung Lê Hân dựa vào ***g ngực ấm áp của Tống Hạo Nhiên, miễn cưỡng ngáp một cái, khóe mắt liền chảy nước mắt, làm ướt hàng lông mi kiều diễm. Tống Hạo Nhiên thấy thế, mặc dù không muốn cũng không thể không buông ra thân thể mềm mại.

    “Thời gian không còn sớm, mau ngủ đi.” Hắn vừa nói vừa tắt video, đang định đứng lên, dường như nhớ đến cái gì, liền quay đầu hướng về phía thiếu niên còn đang buồn ngủ thận trọng dặn dò,“Bắt đầu từ ngày mai, mỗi ngày bốn tiếng, em theo anh đến quân đội huấn luyện đi. Đấu nhau, bắn súng, leo trèo, chạy việt dã, mọi thứ đều phải học. Bên trường học anh sẽ giúp em xin phép. Nhìn cánh tay em này, nhỏ xíu, gặp nguy hiểm thì thế nào !”

    Tống Hạo Nhiên vừa nói vừa xoa bóp cánh tay Cung Lê Hân, cảm giác mềm mại láng mịn, đẹp đẽ không tin được, bất chợt hình ảnh đối phương lõa thể ở trước mặt hắn thủ *** ma xui quỷ khiến lóe lên trong đầu. Dưới bụng dâng lên một cỗ lửa nóng, Tống Hạo Nhiên biểu tình cứng đờ, lập tức đứng dậy rời khỏi giường thiếu niên.

    Cung Lê Hân gật đầu đáp ứng từ từ nhắm hai mắt, một chút cũng không thấy thất thố của hắn, hai tay duỗi ra, vuốt đệm chăn mềm mại rồi lập tức ngủ.

    Tống Hạo Nhiên đứng bên giường, kinh ngạc nhìn vẻ mặt điềm đạm của cậu khi ngủ mà sững sờ. Đợi đến khi nhiệt độ cơ thể biến mất, rung động quái dị trong lòng bình ổn, lúc này hắn mới nhẹ tay nhẹ chân bước ra khỏi cửa. Về chuyện tận thế, hắn đã hạ quyết tâm không nói cho thiếu niên. Những ngày tốt đẹp không còn nhiều, cứ để cho cậu thêm thời gian tận hưởng hạnh phúc đi.

    Ra khỏi phòng, thấy Lâm Văn Bác cầm thuốc lá dựa vào tường, cước bộ Tống Hạo Nhiên dừng một chút, biểu tình có chút mất tự nhiên. Nhưng hắn rất nhanh điều chỉnh lại, thấp giọng nói,“Cậu hẳn đã nghe thấy? Bắt đầu từ ngày mai, cậu cũng theo tôi tham gia huấn luyện đi, đến lúc tận thế có thể sống lâu một chút.”

    Tuy Cung Hương Di nói bọn họ sẽ trở thành dị năng giả nhưng không thể yên tâm quá sớm, đề cao thể chất, học thêm kỹ năng phòng thân cũng càng thêm có lợi chứ không hại.

    Lâm Văn Bác dụi tắt đầu thuốc lá, gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Tiểu thiếu chủ một đêm vô mộng, hôm sau tỉnh lại, hoảng hốt nhớ đến chuyện tận thế hôm qua cậu nghe lén, hai mắt lập tức thanh triệt thấy đáy, không còn nửa điểm sương mù chưa tỉnh.

    Lời Cung Hương Di nói kỳ thật có rất nhiều chỗ cậu nghe không hiểu, ví như dị năng, không gian, tiến hóa linh tinh gì đó. Cũng may khả năng thích ứng của cậu cường hãn, lại thông minh tuyệt đỉnh, chỉ hơn một tháng đã có thể thuần thục việc lên mạng, lên đó tìm kiếm đáp án.

    Biết rõ tình huống, ấn tượng của Cung Lê Hân với mạt thế chỉ khái quát trong hai từ — đói khát, chém giết.

    Cậu còn nghe được Cung Hương Di dự ngôn mình không có dị năng nhưng cũng không bị biến thành tang thi. Cái này thì không sao, không có dị năng, cậu còn có võ công, nếu có thể luyện đến tầng thứ ba ‘Nghịch Mạch Thần Công’, dù là tang thi tiến hóa cũng không làm gì được cậu, mà kiếp trước bị giam cầm tại nơi địa cung luyện ngục, nào có chưa từng giết người? Hơn nữa đối tượng bây giờ cũng chả phải “người”, cậu cần gì phải bận tâm.

    Về phần đói khát, lúc trước cậu ở địa cung cũng chưa bao giờ chân chính được ăn cơm đàng hoàng, vì để tiết kiệm càng nhiều thời gian tu luyện, Tiêu Lâm chế rất nhiều Tích Cốc đan cho cậu, khi đói chỉ cần ăn một khỏa, nửa tháng sau không cần sợ đói. Tích Cốc đan tuy rằng hương vị chua xót, nhưng tại thời điểm mạt thế khan hiếm thức ăn thì vô cùng thực dụng, cần mua thêm dược liệu (nguyên liệu làm thuốc), luyện chế ra mấy bình mới được.

    Nghĩ liền làm, tiểu thiếu chủ mở Notebook, nhớ rõ thành phần luyện chế Tích Cốc đan. Tên dược liệu ở thế giới này thì ra giống y như dược liệu ở thế giới đời trước, chỉ cần tìm kiếm trên mạng là thấy. Hơn nữa Tích Cốc đan cũng không phải dược đan gì quý báu, tất cả đều là tư liệu phổ thông, rất dễ tìm được.

    Ghi nhớ phương thuốc làm Tích Cốc đan, tiểu thiếu chủ đại khái kiểm tra một lần, nhớ đến tang thi chỉ cắt qua da người cũng có thể lây virus, cái này rất giống với ‘Thi Khôi’ do Tiêu Lâm chế tác. Như thế, cũng nên luyện chế thêm ‘Bách độc đan’, sau khi ăn vào liền bách độc bất xâm. Tuy rằng cậu có thể dùng nội lực bức độc ra, nhưng luôn luôn đề phòng không gì là không tốt.

    Mím môi, nhanh chóng ghi nhớ phương thuốc Bách độc đan, tiểu thiếu chủ lại có chút khó xử, là vì dược liệu làm Bách độc đan đều là độc vật trân quý, cho dù có thế lực, muốn tìm đủ toàn bộ trong thời gian ngắn cũng không phải là chuyện một sớm một chiều.

    Ân, không bằng để người khác đi làm. Một người không được thì hai người. Tiểu thiếu chủ âm thầm gật đầu, yên tâm thoải mái sai sử bọn nhỏ thường ngày nịnh bợ cậu chạy quanh.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành