Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 31: Tìm kiếm

    Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên một chút cũng không dám chậm trễ, lên trực thăng lập tức bay đi.

    “Ngày 4 tháng 6 là ngày trường trung học thuộc đại học A thi cuối kỳ, Lê Hân có thể là đi dự thi. Hơn năm mươi phút đồng hồ, đủ để em ấy thuận lợi đến trường, chúng ta cứ tìm xung quanh đó. Nếu tìm không thấy thì dựa theo lộ tuyến về nhà mà tìm.” Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác nói với mười thuộc hạ đi cùng mình.

    “Rõ.” Bọn thuộc hạ đều lên tiếng đồng ý. Bọn họ đều là cao thủ trong khu huấn luyện bộ đội đặc chủng, ở chung với Cung Lê Hân hơn nửa năm, tình cảm đối với tiểu hài tử là không cần phải nói.

    “Đây là kính nhìn đêm và ống hãm thanh, các cậu đều đeo vào. Tang thi mẫn cảm với âm thanh và ánh sáng, động tĩnh quá lớn sẽ làm bầy tang thi vây công, mọi người cẩn thận một chút.” Tống Hạo Nhiên lấy thiết bị quân sự đã chuẩn bị ra, dặn dò mọi người.

    Tất cả vội vàng tiếp nhận, tự mình trang bị tốt.

    “Tiểu Hân mặc áo sơmi trắng và quần bò màu xanh, mọi người lúc tìm nhớ chú ý tới quần áo. Mặc kệ là người hay tang thi đều phải chú ý.” Lâm Văn Bác nặng nề dặn, nói xong câu cuối cùng, thanh âm nghẹn lại, trong lòng như bị dã thú hung hăng xé rách, đau đớn khôn cùng.

    Tống Hạo Nhiên đột nhiên quay lại nhìn hắn, hai mắt như ngưng tụ hai ngọn lửa hừng hực, phảng phất như muốn đốt cháy Lâm Văn Bác.

    “Đừng nhìn tôi như thế !” Lâm Văn Bác nhắm chặt mắt, biểu tình thống khổ khó nén lại,”Cậu đừng quên, tiểu Hân cũng từng phát sốt, chứng minh cơ thể em ấy cũng phát sinh dị biến. Hiện tại, em ấy có khả năng biến thành dị năng giả, cũng có khả năng biến thành tang thi. Cậu tốt nhất nên chuẩn bị tâm lý.”

    Tống Hạo Nhiên chậm rãi quay đầu, biểu tình vặn vẹo, chớp mắt một cái thì kiên định mở miệng,”Mặc kệ biến thành cái gì, tôi cuối cùng cũng sẽ tìm được em ấy.” Nếu thật sự biến thành tang thi, hắn sẽ tự tay giải thoát cho em ấy, tính tình em ấy đơn thuần như thế, khẳng định không chịu đựng được chính mình biến thành quái vật ăn thịt người !

    Nửa câu sau, hắn nắm chặt hai tay, trên mu bàn tay nổi đầy gân xanh.

    Trực thăng rất nhanh bay tới phía trên sân thể dục đại học A, mọi người kiểm tra trang bị lại một lần, xác định bộ đàm thông với vệ tinh quân sự, lúc này mới quăng dây thừng xuống.

    Tín hiệu di động và cáp quang trên Địa Cầu đều bị sóng điện từ không rõ quấy nhiễu, không thể gọi điện, cũng may vệ tinh quân đội xa ngoài vũ trụ nên không bị ảnh hưởng. Có bộ đàm, sau khi bọn họ tìm được Cung Lê Hân rồi liên lạc thì trực thăng lập tức có thể đến tiếp ứng.

    Một cột sáng chiếu vuông góc xuống đất từ trực thăng, cánh quạt không ngừng xoay tròn, phát ra tiếng gầm rú cực đại. Nhóm tang thi xung quanh tựa như bướm đêm, theo ánh sáng đuổi tới.

    Mười hai người, chỉ tốn mười phút toàn bộ đã hạ cánh hoàn tất. Xuống mặt đất, bọn họ lập tức rút súng, xử lý những tang thi đến gần, sau đó nhanh chóng rời đi, chạy đến phòng học của Cung Lê Hân ở trường trung học.

    Trực thăng đến gần mặt đất một khoảng, sau đó tiếng cánh quạt và cột sáng di chuyển, đem một đoàn tang thi dẫn đi. Mọi người dưới sự yểm hộ của trực thăng an toàn rời đi, hướng về mục tiêu.

    “Báo cáo thiếu tướng, không phát hiện thân ảnh mục tiêu !” Cách cửa sổ đang đóng chặt, cẩn thận nhận dạng mấy chục tang thi bị giam trong phòng học, một binh lính ngữ khí kinh hỉ nói.

    “Các cửa phòng khác đều rộng mở, chỉ có cửa lớp tiểu Hân là khóa trái, đây rõ ràng là có người cố ý làm thế, cậu không cảm thấy kỳ quái sao ?” Lâm Văn Bác to mắt đảo một vòng các phòng trên lầu một, thấp giọng hỏi.

    Phát hiện bạn cùng lớp đều biến thành tang thi đáng sợ, đứa nhỏ nào không bị sợ đến mức tè ra quần, ai còn đi nghĩ phải đi khóa nhanh cửa sổ ? Nếu thật có người làm, tố chất tâm lý người này tương đối vững vàng, thậm chí có thể nói là dũng cảm không biết sợ.
    Nghĩ đến bộ dáng bình tĩnh thản nhiên của Cung Lê Hân bình thường lúc huấn luyện, một thuộc cấp giật mình mở miệng,”Phong cách hành sự này thật sự giống với Lê Hân !”

    Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên nhãn tình lập tức sáng lên, thái độ buộc chặt ủ dột trên mặt bắt đầu có dấu hiệu thả lỏng. Bọn họ đều có dự cảm, cửa sổ đóng chặt này là bút tích của thiếu niên. Điều này chứng minh sau nhật thực cậu không biến thành tang thi, mà trở thành dị năng giả rất hiếm thấy.

    Đây không nghi ngờ gì đây chính là tin tức cực tốt, có dị năng, dù Cung Lê Hân không biết sử dụng ra sao, nhưng tố chất cơ thể khẳng định cường hãn hơi người bình thường, tốc độ, ngũ cảm đều sẽ được nhân lên trên diện rộng, tỷ lệ sống sót cũng sẽ gia tăng.

    “Đi, ra ngoài tìm !” Tống Hạo Nhiên nâng tay, lập tức ra lệnh mọi người rời đi.

    Đoàn người một đường đi một đường giết, thấy đường bế tắc đầy nóc xe thì chạy gấp qua tìm kiếm, hoặc nhìn dưới gầm xe, nằm sấp tìm kiếm. Nhưng thi hải mờ mịt, ngoại ô to như thế, muốn đi tìm một tiểu thiếu niên, này khó khăn như tìm muối trong biển. Đến khi trời tờ mờ sáng, tất cả mọi người đều mệt không chịu nổi, bọn họ vẫn không tìm được thân ảnh thiếu niên, thậm chí không phát hiện một người sống.

    Nhìn gương mặt tiều tụy của thuộc cấp, Tống Hạo Nhiên dù lòng như lửa đốt cũng không thể không tạm dừng, tìm một cửa hàng quần áo không người, đóng công tắc ở mặt tiền cửa hàng, sau đó để mọi người nghỉ ngơi.

    Dựa lưng vào tường ngồi xuống, hai mắt Tống Hạo Nhiên nhắm chặt, trong lòng lại vô cùng phiền muộn cùng bất an, lúc suy đoán thiếu niên hiện đang ở đâu, ở một mình có sợ hãi hay không, lúc lại lo lắng cậu có bị thương không, tuy rằng thân thể đã mệt đến cực điểm nhưng thần kinh không dám mảy may thả lỏng.

    Con người ở mạt thế, chỉ có tín niệm mới có thể giúp chính mình sống sót, không bị tuyệt vọng hay sợ hãi làm bản thân suy sụp. Bất tri bất giác, Cung Lê Hân trong lòng Tống Hạo Nhiên đã trở thành sự tồn tại như thế, hắn đã hơn một lần phát thệ (thề thốt), sẽ luôn che chở Lê Hân, để cậu lớn lên một cách bình an khoái hoạt.

    Chỉ vì một lần ngoài ý muốn không kịp đề phòng đã lạc mất cậu, từng phút thời gian trôi qua, Tống Hạo Nhiên đã gần đến cực hạn, nếu lần này không tìm được Cung Lê Hân, hắn không biết chính mình sẽ như thế nào. Loại hậu quả này, thậm chí nghĩ hắn cũng không dám.

    Lâm Văn Bác ngồi đối diện Tống Hạo Nhiên, mí mắt khẽ khép lại, mặt không chút thay đổi, nhưng trên trán nổi gân xanh, tơ máu trải đầy hai mắt đã biểu lộ rõ nội tâm hắn lúc này. Hắn thích Cung Lê Hân không thua gì bạn tốt, nhưng ngoại trừ lo lắng, hắn còn thất vọng tột cùng— thất vọng về Cung Hương Di, ***g ngực từng vì Cung Hương Di mà tim nhảy lên đã dần trở nên băng lãnh, sinh ra một vết nứt đã không thể khép lại.

    Nghỉ ngơi hai tiếng, thời gian đã 12 giờ trưa, mọi người lấy bánh quy trong balo ra bổ sung năng lượng. Nhanh chóng ăn xong, ngồi khoảng mười phút, bọn họ liền mở cửa, tiếp tục công tác tìm kiếm.

    “Phía trước phát hiện có người khá giống mục tiêu, mọi người mau xem !” Một binh lính ghé vào cạnh xe buýt, thủ thế với đồng bạn chung quanh.

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác giương mắt nhìn lại, quả nhiên, cạnh phòng chữa cháy bên đường, có một thiếu niên dáng người khá gầy, thân xuyên một áo sơmi màu trắng, quần bò màu xanh trong bầy tang thi, lảo đảo bước về phía trước. Nhìn bóng dáng, có ít nhất chín phần tương tự Cung Lê Hân.

    Tuy rằng xác định sau nhật thực Cung Lê Hân không biến thành tang thi, khó có khả năng bảo cậu trên đường vô ý bị đồng hóa thành chúng. Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác hiển nhiên đều hiểu đạo lý này, nhìn chằm chằm vào bóng dáng thiếu niên nọ, tim co rút lại như muốn ngừng đập.

    “Để tôi nhìn xem.” Tống Hạo Nhiên rốt cuộc không chịu nổi, chui khỏi gầm xe, chạy về phía thiếu niên, vừa chạy vừa rút ra chủy thủ bên hông, cắt đứt cổ tang thi trảo về phía hắn.

    “Mau yểm hộ !” Không nghĩ tới bạn tốt lại xúc động như thế, một mình chạy tới đàn tang thi, Lâm Văn Bác lập tức ra lệnh mọi người tới cứu viện.

    Động tác Tống Hạo Nhiên nhanh phi thường, chỉ ngắn ngủi mười giây đã chạy đến phía sau thiếu niên, nắm lấy bả vai khiến cậu quay lại. Nhóm chiến hữu của hắn không ngừng nổ súng thay hắn dọn sạch tang thi bổ tới xung quanh.

    Nửa bên mặt thiếu niên đã muốn hư thối, lộ ra cơ nhục màu hồng dưới da cùng dây thần kinh xanh tím, hai phiến môi đã sớm bóc ra, lộ ra phần nướu trắng hồng, giữa kẽ răng thỉnh thoảng khép mở tỏa ra mùi thi thể hôi thối. Nhưng dựa vào nửa khuôn mặt vẫn còn hoàn hảo còn lại, Tống Hạo Nhiên vẫn có thể lập tức nhận ra, đây không phải người mà hắn tâm tâm niệm niệm.

    Tâm tư buộc chặt dần thả lỏng, Tống Hạo Nhiên lưu loát né tránh nanh vuốt nhọn hoắt của nó, linh hoạt lui về phía sau. Đám chiến hữu tiếp tục nổ súng yểm trợ.

    Đã gắn ống hãm thanh, đề-xi-ben khi bắn cũng giảm đi rất nhiều, nhưng hơn mười cây cùng bắn, động tĩnh cũng không nhỏ. Hơn nữa Tống Hạo Nhiên cả gan làm loạn, hành vi một mình đánh tang thi cơ hồ đã chọc giận chúng. Tang thi trong khu vực gần đó liên tiếp gào thét, chạy về phía bọn họ.

    “Chạy mau !” Tống Hạo Nhiên lui lại ra hiệu, mọi người lập tức chui khỏi gầm xe, leo lên nóc, một đường vô mục đích chạy như điên.

    Chạy trên nóc xe chừng hai mươi mấy phút, thấy một tòa nhà bỏ hoang gần đó, thần sắc Tống Hạo Nhiên liền buông lỏng, làm thủ thể ‘trèo qua tường’.

    Tòa nhà này chính là tòa nhà mấy người Cung Lê Hân tối hôm qua lánh nạn, chỉ tiếc, ngay lúc này, đoàn người Cung Lê Hân đã chui vào cống thoát nước, đi đã xa. Hai nhóm người cứ như vậy lướt qua nhau.

    “Cứ tìm như vậy cũng không phải biện pháp !” Một binh lính ngồi thở hổn hển ở chân tường, ngữ khí tuyệt vọng nói,”Chúng ta mười đại nam nhân tự bảo vệ mình còn khó như thế, một hài tử như Cung Lê Hân thì thoát ra ngoài như thế nào ? Có khả năng cậu ấy đã biến thành tang thi, cũng có khả năng đã bị tang thi cắn nuốt, ngay cả thi thể cũng không thấy. Chúng ta nên bỏ cuộc quay về thôi !” Mặc dù là bộ đội đặc chủng, nhưng họ cũng chưa từng trải qua mạt thế, trong lòng khó có thể sự thật tàn khốc trước mắt.

    “Cậu đang nói cái gì ?!” Khuôn mặt Tống Hạo Nhiên vặn vẹo, hung hăng nắm lấy cổ áo tên lính nọ, chất vấn,”Cậu dám trù Lê Hân của tôi chết ?” Vừa dứt lời, hắn liền một quyền đánh tới làm tên lính ngã ngay xuống đất.

    Tống thiếu tướng tuy rằng tính tình không tốt, nhưng đối với người ngoài mà nói, đánh chiến hữu của mình thì đây là lần đầu tiên. Mấy người còn lại vội vàng tiến lên kéo hai người ra. Binh lính vừa lỡ lời kia cũng hối hận, được mọi người nâng dậy lập tức xấu hổ.

    Ánh mắt Tống Hạo Nhiên nhiễm đỏ nhìn gã, còn muốn tiến lên đánh tiếp, hai thuộc hạ lập tức chế trụ tay chân hắn.

    “Hiện tại không phải thời điểm đánh nhau ! Nhìn xem đây là cái gì !” Lâm Văn Bác bước ra từ đại sảnh trong tòa nhà, trong tay cầm một chiếc áo sơmi màu trắng và một áo thun thể thao. Áo sơmi là của Cung Lê Hân, áo thể thao là của Vương Thao, mặt trên còn in rõ chữ ‘Đội bóng rổ trung học A’.

    Tống Hạo Nhiên lập tức thoát khỏi ràng buộc của mọi người, cầm lấy áo sơmi lật qua lại xem xét, thậm chí đưa đến gần mũi khẽ ngửi. Mùi thơm quen thuộc truyền đến, trong mắt Tống Hạo Nhiên lướt qua một tia vui mừng.

    “Đây là áo của Lê Hân, không sai.” Tống Hạo Nhiên bình tĩnh mở miệng. Mọi người thấy động tác ngửi quần áo của hắn, biểu tình có chút vi diệu. Không nghĩ tới Tống thiếu tướng đến thời khắc mấu chốt có thể biến thành cảnh khuyển. ( =)))

    Lâm Văn Bác thấy biểu tình quái dị của mọi người vẫn thản nhiên. Kỳ thật lúc phát hiện thấy mấy bộ quần áo này hắn cũng làm động tác tương tự. Người khác có lẽ không biết, nhưng sớm chiều sống cùng tiểu Hân, hắn biết trên người cậu có mùi thơm từ hỗn hợp thảo dược và dược liệu, tạo nên một hương vị độc đáo, thấm vào ruột gan, ngửi qua một lần sẽ không quên.

    “Bên trong còn vài bộ quần áo, mọi người vào xem đi.” Lâm Văn Bác vừa nói vừa bảo mọi người xem xét manh mối hắn phát hiện được,”Tôi đã xem qua, phân tích theo vụn thức ăn còn sót lại thì nơi này lúc trước hẳn là có tám người. Thời gian bọn họ rời đi ước chừng khoảng ba bốn tiếng trước, bởi xương gà và vụn bánh mì này đều đã cứng.”

    “Không sai.” Khuôn mặt túc mục của Tống Hạo Nhiên nhìn qua quần áo và thức ăn thừa lưu lại, khẳng định gật đầu nói,”Xem ra Lê Hân đã an toàn trốn đi. Chúng ta ra ngoài, lập tức đi tìm !” Đứng thẳng dậy, hắn khẩn cấp ra lệnh.

    “Hạo Nhiên, tôi đoán có lẽ Lê Hân bọn họ chạy về phía quân khu đại viện. Xét thời gian bọn họ rời đi, không bằng chúng ta chia làm hai đường, cậu tìm trên mặt đất, tôi lên trực thăng, bay đến quân khu đại viện xem bọn họ có tới hay không. Thế nào ?”

    “Được, cứ như vậy đi.” Tống Hạo Nhiên trầm ngâm một lát, cũng hiểu làm như vậy là tốt nhất, sẽ không bỏ qua Lê Hân.

    Lâm Văn Bác thấy hắn đồng ý, lập tức lấy bộ đàm gọi trực thăng tới, dẫn người bay tới quân khu đại viện.

    Chương 32: Đường ngầm

    Khi Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên tìm kiếm trên mặt đất, đoàn người Cung Lê Hân sớm do tên lang thang dẫn dắt đã ở trong ống dẫn, hướng quân khu đại viện xuất phát.

    Tháng bảy là thời điểm mùa hè nắng nóng, trong ống dẫn lại lãnh lẽo, hơi ẩm nhè nhẹ, đập vào mặt là hương vị hôi tanh khó ngửi, cùng một mùi tang thi hư thối.

    “Nôn~~” Vừa xuống miệng cống tối như mực, Lục Vân liền che mũi miệng, từng đợt nôn khan. Mấy người còn lại, ngoại trừ Hạ Cẩn, Cung Lê Hân và tên lang thang, cũng đều nhíu mày che mũi, lộ ra vẻ mặt thống khổ.

    “Cầm lấy che mũi, qua một hồi sẽ quen.” Hạ Cẩn nhíu lại, lấy ra băng gạc, đổ chút cồn vào, đưa cho Lục Vân, ngữ khí lãnh túc,”Cậu đã không còn là Lục thiếu gia trước kia, tật xấu khiết phích này tốt nhất là nhanh chóng bỏ đi !” (_.__||b đại ca, tiểu Hân cũng khiết phích đó )

    Dứt lời, hắn nhìn lại Cung Lê Hân vẻ mặt bình thường bên cạnh, đáy mắt không dấu vết hiện lên ôn nhu. Đều là thiếu gia, nhưng trên người Lê Hân không một chút yếu ớt, trong mắt hắn chính là sự tồn tại hoàn mỹ, dù Lê Hân có bệnh mù đường, thì nó cũng chỉ cũng như thêu hoa thêu gấm*, càng khiến đối phương thêm đơn thuần khả ái. (* : ví như điều làm cho một thứ gì đó thêm đẹp hơn)

    Ngô Minh vừa liên thanh phụ họa lời Hạ Cẩn vừa lấy ra một chai nước khoáng trong balô đưa cho Lục Vân. Vương Thao, Cố Nam, Mã Tuấn vội vàng đưa đèn pin qua chiếu sáng cho hắn.

    Lục Vân vội vàng tiếp nhận nước khoáng súc miệng rửa tay, lại cầm lấy băng gạc thấm cồn che mũi, hít vài hơi, mùi cồn nồng đậm nháy mắt cứu sống hô hấp bị nghẹn đến hấp hối của hắn.

    “Hạ ca, em thật thất sách, sớm biết nên mang theo vài cái khẩu trang, cứ che như vầy thật bất tiện nha !” Có tinh thần, Lục Vân lập tức mở miệng oán giận, bản tính tạc mao liền bại lộ không thể nghi ngờ.

    “Ít nói nhảm ! Đi mau !” Hạ Cẩn không kiên nhẫn liếc cậu một cái, lạnh giọng mở miệng, nắm chặt tay Cung Lê Hân, đi theo tên lang thang. Mọi người lập tức cất bước, Cố Nam và Mã Tuấn vì muốn thay đổi hình ảnh trong mắt Cung thiếu, chủ động yêu cầu bảo hộ phía sau.

    Qua bảy tám rẽ ngoặt gần ba tiếng, bọn họ cách quân khu đại viện ngày càng gần, quả nhiên so với đi trên mặt đất thì thuận lợi hơn nhiều.

    “Hạ ca, Cung thiếu, qua đường này, phía trước chính là quân khu đại viện.” Gã lang thang chỉ về phía cửa sắt dùng xích sắt và một ổ khóa lớn khóa lại nói.

    Quân khu đại viện mặc kệ là trên mặt đất hay là dưới mặt đất đều do quân đội quản lý, cho nên cống thoát nước cũng đặc biệt thiết kế cửa sắt, để tránh mấy tên đạo chích nhân cơ hội lẻn vào. Trừ khi ống thoát nước này cần bảo trì, thì bình thường tuyệt đối không mở ra.

    “Dẹp đi ! Vất vả đi tới tận đây, vậy mà lại bị khóa ! Cống thoát nước mà cũng có cửa , có bệnh hả !?” Lục Vân tiến lên cố mở cửa sắt, khó thở hổn hển mắng.

    “Quản lý của quân đội chính là như thế.” Hạ Cẩn nghiêm mặt tiến lên, cầm lấy khóa sắt nghiên cứu một hồi, rút ra dao Thụy Sĩ đeo bên hông chuẩn bị cạy mở.

    Cung Lê Hân thấy Hạ Cẩn cầm dao nhỏ cạy khóa, biểu tình vô cùng chuyên chú, bộ dáng như đã tính trước mọi việc, liền buông tay bỏ ý định tiến lên chém khóa.

    Dạo nhỏ và khóa sắt không ngừng ma sát, phát ra từng đợt âm thanh kim loại đụng nhau, vang vọng không ngừng trong ống dẫn, từng đợt lại từng đợt truyền ra ngoài. Vành tai Cung Lê Hân khẽ nhúc nhích, sắc mặt đột nhiên buộc chặt, nhanh chóng nói với Hạ Cẩn,”Hạ đại ca, có một bầy gì đó đang chạy về phía chúng ta, tốc độ rất nhanh.”

    Mọi người nghe vậy sắc mặt liền trắng bệch, ánh mắt chờ đợi nhìn về phía Hạ Cẩn. Cánh tay đang cạy khóa dừng chốc lát, lập tức tăng tốc. Nhưng khóa này đã dùng lâu năm, trong ống dẫn lại dày đặc hơi ẩm, ổ khóa đã sớm gỉ sét, dùng chìa khóa có khi còn khó mở, nói chi tới dùng dao cạy ?

    Vật thể không xác định đến ngày càng gần, Cung Lê Hân nhíu mày, bình tĩnh mở miệng,”Hạ đại ca, anh tránh ra. Mã Tuấn, đưa đường đao của anh cho tôi mượn chút.” Dứt lời, cậu như tia chớp rút đường đao của Mã Tuấn ra, chém xuống khóa sắt trên cửa, mà Hạ Cẩn ăn ý sớm đã vọt đến một bên.

    Chém ổ khóa và xích sắt thành hai nửa như cắt đậu hủ, dùng chưởng phong mở cửa sắt đóng chặt trước mặt, Cung Lê Hân quay lại hướng mọi người phân phó,”Mau tìm lối ra !”

    Hai mắt mọi người như muốn lồi ra nhìn Cung thiếu ra uy, bị khí thế lúc chém xuống một kiếm và chưởng phong của cậu làm cho chấn nhiếp. Thấy hình ảnh chỉ xuất hiện trong phim điện ảnh kiếm hiệp thì ngay cả chạy thoát cũng quên béng.

    “Còn không mau đi, muốn chết sao ?” Hạ Cẩn lớn tiếng thúc giục, kéo Ngô Minh và Lục Vân đi.

    “Nga ! Nga !” Mọi người nghe vậy mới phục hồi tinh thần, nói năng lộn xộn trả lời, chạy qua cửa tìm kiếm lối ra. Tuy rằng trước mắt không nghe thấy bất cứ động tĩnh nào, nhưng bọn họ đối với lời Cung thiếu nói là rất tin không hề nghi ngờ. ( =)) fan cuồng là đây XD )

    Lục Vân và Vương Thao khi chạy qua cửa sắt, thấy trên cửa sắt lưu lại rõ ràng một chưởng ấn tinh tế, hai mắt mở lớn, trong nội tâm lẳng lặng đẩy cao hình tượng của Cung thiếu lên đến thần tiên.

    Nước trong đường ống chảy xiết, đoàn người lại qua vài lối rẽ, cuối cùng phát hiện một thông đạo hình tròn phía trước.

    “Chúng nó sắp đuổi đến rồi, mau lên trên đi.” Cung Lê Hân cầm đường đao để trước ngực, thúc giục nói.

    Ngô Minh kéo Vương Thao qua để cậu lên trước. Ở đây ngoại trừ Cung thiếu thì Vương Thao nhỏ nhất, dĩ nhiên nên để cậu lên trước. Thời gian là sinh mệnh, Vương Thao cũng không từ chối, vội vàng leo thang lên, tay đẩy nắp đậy cống thoát nước.

    “Hạ ca, mở không ra !” Vương Thao dùng sức khỏe cường tráng nuôi bằng sữa mẹ từ nhỏ đẩy mạnh, sắc mặt đỏ lên nói.

    “Cậu xuống đi để tôi xem.” Hạ Cẩn trầm giọng nói. Vương Thao nghe vậy lập tức nhảy xuống. Khi hai người đổi vị trí thì một động tĩnh lớn truyền tới gần cửa ống dẫn.

    “A, là bầy chuột !!” Nghe âm thanh mao cốt tủng nhiên quen thuộc, gã lang thang lập tức kêu lên. Gã có một người bạn đã bị lão thử cắn rớt lỗ tai khi đang ngủ. Lão thử ở cống thoát nước so với con ở khu dân cư hung hãn gấp trăm lần, tụ tập lại lực sát thương càng lớn hơn. (thử = chuột; lão thử=chuột già)

    Nhưng mà, đợi khi hình dáng của âm thanh phát ra từ cửa ống dẫn xuất hiện, sắc mặt mọi người lập tức trắng bệch. Đúng như lời gã lang thang nói, thứ chạy đến chính là bầy chuột, nhưng là bầy chuột đã qua biến dị. Màu lông chúng nó loang lổ, tứ chi đang dần hư thối, lộ ra bạch cốt bên trong, lại không hề ảnh hưởng đến tốc độ nhanh như chớp của nó, con mắt lúc này đã biến thành đỏ hồng, trong bóng đêm phát ra quang mang quỷ dị, răng nanh và tứ trảo đặc biệt sắc nhọn, khi ma sát trên mặt đất thì phát ra âm thanh chói tai.

    Bầy chuột như hổ rình mồi nhìn chằm chằm tám người trước mặt, ngẩng đầu lên, mũi nhúc nhích, miệng phát ra âm thanh ‘Chi chi’. Chúng nó không lập tức công kích, chỉ híp mắt, hít sâu mùi huyết nhục tươi sống phát từ tám người, phảng phất như một đạo mùi hương của bữa cơm ngon lành.

    Ngoại trừ Cung Lê Hân nghiêm túc đối mặt, thì mấy người còn lại đều lộ ra vẻ mặt ngưng trọng cùng tuyệt vọng. Một bầy chuột biến dị thế này, đừng nói tám người, cho dù là tám mươi người, chỉ sợ cũng sẽ chết không có chỗ chôn.

    Trán Hạ Cẩn toát ra mồ hôi lạnh, không ngừng đập mạnh vào nắp sắt trên đầu. Không mở được, lòng bàn tay hắn liền ngưng tụ một đạo gió xoáy, một quyền hướng về phía khe hở của nắp cống. Kính phong sắc bén rung động, vô khổng bất nhập*, phá hủy đi chướng ngại vật ngay tại khe hở nắp cống, nắp liền buông lỏng.(* : chỗ nào cũng có )

    Sắc mặt Hạ Cẩn vui mừng, tay dùng lực đẩy mạnh nắp ra. ‘Bang’ một tiếng, nắp cống ngoan cố cuối cùng cũng xê dịch sang một bên, một cột sáng chói chang chiếu xuống, cũng đốt sáng hy vọng trong mắt mọi người.

    Bầy chuột bị ánh sáng kích thích, biết đồ ăn của mình muốn chạy, cố không ngửi mùi thức ăn nữa, kêu ‘chi chi’ phát động tấn công.

    “Mọi người lên đi, tôi đi sau.” Cung Lê Hân bình tĩnh phân phó, người tiến lên vài bước, múa đường đao trong tay kín không kẽ hở, phát ra hàn quang sắc bén.

    Động tác bầy chuột biến dị nhanh như điện, lại không có con nào có thể đột phá được kiếm quang của thiếu niên. Thanh kiếm trong tay thiếu niên vô cùng linh hoạt, liên tiếp chém nát hết thảy vật sống có gan tiến tới, nhưng những người phía sau cậu lại lông tóc vô thương, thậm chí thỉnh thoảng còn có kiếm khí phá không bay ra, một nhát giết chết mấy con chuột biến dị có ý đánh lén mấy người bọn họ.

    “Dựa vào ! Đây là kiếm pháp gì a ? Độc…Độc… Cô Cửu Kiếm ? Tịch…Tịch Tà kiếm pháp ?” Lục Vân lúc này đã quên sợ hãi, hưng phấn ngao ngao gọi bậy. Tình thế này, chuột biến dị rõ ràng không phải đối thủ Cung thiếu ! Giờ phút này hắn cực muốn ngửa mặt lên trời mà thét dài một tiếng ‘Cung thiếu uy vũ’.

    “Ít nói nhảm ! Mau đi !” Gân xanh trên trán Hạ Cẩn bạo khởi, lớn tiếng quát. Mấy ngày nay, dị năng của hắn cũng dần tăng trưởng, khi nãy sau khi phát ra một đạo gió xoáy mạnh mẽ kia, hắn không có cảm giác thoát lực.

    “Dạ !” Lục Vân vội vàng đáp ứng, nhanh chóng leo thang, những người khác cũng không dám chậm trễ, hai ba bước bám sát theo mông cậu trèo lên, sau đó, cúi mặt xuống miệng cống nhìn thiếu niên đang bị kiếm quang bao quanh phía dưới.

    Kiếm pháp thiếu niên phi thường hoa lệ, lại nguy hiểm cực hạn, tiêu diệt tất cả chuột biến dị bổ tới. Đợi thiếu niên thu hồi kiếm, tiếng kiếm khí sắc bén chói tai rốt cuộc ngừng lại, lấy thiếu niên làm tâm, chiều dài tay đang cầm kiếm của cậu làm bán kính, trong vòng tròn không hề có chút bẩn, thập phần sạch sẽ, mà bên ngoài vòng tròn đó, khắp nơi đều có thi thể chuột biến dị và máu đen, mùi tanh hôi nồng đậm bốc lên trong đường hầm.

    “Theo tôi đoán, một thân Cung thiếu phải có nội lực ít nhất trăm năm ! Cung gia bọn họ có thể là võ lâm thế gia đã ở ẩn !” Lục Vân nhìn Vương Thao, thần bí hề hề nói nhỏ. Vương Thao kích động gật đầu. Vẻ mặt mấy người còn lại tuy không biểu hiện gì nhưng trong lòng đều đồng ý với phỏng đoán của Lục Vân trăm phần trăm. Có thể đi cùng với Cung thiếu, bọn họ khẳng định đời trước đã đốt rất nhiều hương ! Mọi người không hẹn mà cùng suy đoán. (hương = nhang)

    Hạ Cẩn nghe vậy, ánh mắt tối lại. Tiểu hài tử thực lực quả thật sâu không lường được, nói là dị năng, thì càng nhìn càng thấy giống võ công. Nhưng sắc thái ra chiêu huyền huyễn như vậy, thì chỉ xuất hiện trong phim điện ảnh võ hiệp, không có khả năng có thật ngoài đời. Nhất thời đoán không ra nội tình về thân thủ tiểu hài tử nhưng Hạ Cẩn cũng không rối rắm. Quản nhiều làm gì, tiểu hài tử vẫn là tiểu hài tử mà hắn thích, không hề thay đổi.

    Trong sự sùng bái của mọi người, Cung thiếu chúng ta một chút cũng không có phong phạm của một cao thủ, chậm rãi leo thang lên, đứng trên mặt cỏ xanh rờn nhìn về phía xa. Cách đó không xa có mấy cỗ tử thi nằm thất linh bát lạc (bừa bộn, lộn xộn), nhưng không hề phát hiện người sống, trong đại viện có vẻ phi thường im lặng. “Chắc quân đội đã đến đây rồi, đưa tất cả những người sống sót rời khỏi đây.” Hạ Cẩn nhíu mày, sau đó xoa đầu tiểu hài tử, ngữ khí ôn nhu,”Lê Hân, nhớ đường về nhà chứ ?”

    “Ân, chỗ này em biết. Đi về phía trước, sau những căn nhà đó là nhà em !” Cung Lê Hân nghiêng đầu nhìn, khuôn mặt nhỏ nhắn cuối cùng cũng lộ ra tư thái tươi cười.

    Nhìn biểu tình ‘May mắn con đường này mình biết’ của tiểu hài tử, khóe miệng lãnh ngạnh của Hạ Cẩn nở nụ cười, ôm bải vai cậu cùng đi theo hướng cậu nói. Mọi người vui mừng khôn xiết vội vàng đuổi theo. Tuy rằng có khả năng quân đội đã đi qua, nhưng trong đại viện có thông đạo đi thẳng đến nơi đại doanh đóng quân, trên đường chắc chắn không bế tắc, đi theo nó tin chắc sẽ được cứu viện.

    Chương 33: Cung gia

    Đi đến Cung gia, thấy cửa chính mở toang, sắc mặt Cung Lê Hân liền trầm xuống, thầm nghĩ quả nhiên chị hai đã được papa đón đi. Hạ Cẩn thấy thế cũng chau mày, quay mặt liếc nhìn Ngô Minh, ý bảo hắn đi xem xét các nhà xung quanh. Ngô Minh nhanh chóng chạy đi mấy nhà, sau khi trở về cũng ảm đạm lắc đầu.

    “Lê Hân, không cần lo lắng, Hạ đại ca sẽ giúp em tìm người nhà.” Hạ Cẩn đầu tiểu hài tử vẻ mặt cô đơn ôn nhu an ủi, ngược lại nhìn mấy người khác trầm giọng nói,”Quân đội đã đi nhưng chúng ta cũng không thể ngồi chờ chết, không bằng đi tìm hai chiếc xe trực tiếp chạy đến chỗ quân bộ. Tất cả đi xem trong đại viện xem có gì hữu dụng thì mang về Cung gia, nửa giờ sau tập hợp.”

    “Được !” Mọi người đều lên tiếng đồng ý, sau đó chạy ra khỏi cửa.

    Lục Vân cùng Vương Thao và Cung Lê Hân thì lên lầu thu thập. Hạ Cẩn thì ở Cung gia xem xét các nơi, xem xét tình huống, phát hiện Cung gia đã được thu thập khá sạch sẽ, cơ bản là thứ có thể mang đều mang đi, ngay cả tủ lạnh trong phòng bếp cũng đã ngắt điện, thức ăn bên trong không còn chút đồ thừa.

    Hạ Cẩn càng xem mặt càng đen, nén xuống tức giận trong lòng, đi đến phòng Cung Lê Hân.

    Phòng Cung Lê Hân vẫn như cũ, cái gì cũng chưa mang đi. Phỏng chừng Cung Hương Di cho rằng cậu sau khi rời đi sẽ không trở về nên hoàn toàn không thay cậu mang đi đồ dùng hằng ngày.

    Nghĩ đến phòng Cung Hương Di trống trơn, ngay cả đồ trang trí nhỏ xíu cũng không bỏ lại, hoàn toàn đối lập với căn phòng trước mắt, đôi mắt tối đen tàn khốc của Hạ Cẩn chợt lóe lên một tia tàn ác, thầm nghĩ người Cung gia đây rốt cuộc là ý gì ? Cứ thế mà khẳng định đứa nhỏ này sẽ không sống sót trở về ? Ngay cả một người lưu lại cũng không có, đồ của cậu cũng không đem theo ! Nếu bọn họ chiếu cố cậu không tốt, hắn rất nguyện ý tiếp nhận !

    Nhưng thấy tiểu hài tử vùi đầu tìm đồ của mình, cô đơn trong đôi mắt sáng sủa của cậu đã biến mất, không có chút âm trầm, bộ dáng hiển nhiên không để ý đến điều gì, Hạ Cẩn cũng quyết định không nói đến chuyện làm cậu thương tâm, chỉ đành áp tàn ác cuồn cuộn trong lòng xuống, tiến lên giúp cậu dọn dẹp.

    “Lấy đồ bỏ vào đây đi.” Từ trong phòng một người hầu lấy ra một túi leo núi lớn, đưa cho Cung Lê Hân, Hạ Cẩn ôn thanh nói.

    “Ân, cám ơn Hạ đại ca.” Cung Lê Hân ngửa đầu cười ngọt ngào, khó nén vui mừng cầm lấy túi bỏ đồ vào.

    Biểu tình tiểu hài tử hôn nhiên vô lo, như một dòng suối róc rách, trong suốt thấy đáy, thấm vào ruột gan. U ám trong lòng Hạ Cẩn dần tán đi, đưa tay xoa mái đầu hỗn độn nhưng mềm mại của cậu, đôi mắt thâm thúy lộ ra vài tia đau lòng.

    “Oa dựa vào ! Tôi đã nói Cung gia là võ lâm thế gia mà, cậu tin chưa ! Nhìn một loạt bí tịch này đi, toàn mấy bản phồn thể đóng bằng chỉ, tuyệt đối là đồ thật !” Âm thanh như quỷ kêu của Lục Vân đứng một bên bỗng đánh tan yên tĩnh trong phòng.

    “Cung thiếu, Cung thiếu, có thể cho tôi mấy bản không ? Thuận tiện thu tôi làm đồ đệ ?” Lục Vân ưỡn mặt tươi cười nịnh nọt, vẻ mặt Vương Thao cũng đồng dạng mong chờ, ánh mắt nóng rực nhìn thần tượng của mình.

    “Các cậu thích thì cứ lấy, tôi đã nhớ hết rồi.” Cung Lê Hân nghĩ nghĩ, trí nhớ cậu vô cùng tốt, được cho là đã gặp qua sẽ không quên được.

    Nói tới đây, cậu dừng một chút, khó xử vẫy tay, thành thật giải thích,”Các cậu cũng đã qua số tuổi tốt nhất để học võ rồi, miễn cưỡng đi luyện sẽ không hiệu quả, chỉ tổ lãng phí thời gian mà thôi.”

    Vương Thao và Lục Vân nghe vậy sắc mặt liền trầm xuống nhưng cũng biết tính tình thẳng thắn của Cung thiếu, lời nói ra tất nhiên là thật, trong lòng tuy rằng có hơi thất vọng, lại không có chút oán than nào, nhìn mấy cuốn bí tịch mình kiếm được, trên mặt lại khôi phục nét cười, liên tục cám ơn cậu.

    Cung Lê Hân mím môi cười cười, cúi đầu tiếp tục thu thập này nọ.

    “Cái này là gì?” Hạ Cẩn thấy tiểu hài tử cầm năm bình dược nhỏ cùng một bình thuốc nhỏ ghi ‘Phương Diệp’ bỏ vào trong túi, nhịn không được mở miệng hỏi. (có ai nhớ bé này hơm =v= )

    “Nga, là dược em chuẩn bị cho người nhà.” Cung Lê Hân vùi đầu, giải thích đơn giản. Tuy rằng có hảo cảm với Hạ Cẩn, nhưng vẫn kém chút so với Tống Hạo Nhiên, chưa tới mức làm cậu tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn*, trừ phi quan hệ giữa hai người bền chắc hơn một chút, tín nhiệm của cậu với hắn tăng một chút còn may ra. (*: biết thì sẽ nói, nhất định không giấu diếm)

    Tích Cốc đan ở mạt thế được xem là bảo vật trân quý, nhất định sẽ khiến người khác tìm cách tranh đoạt, ngay cả tự hỏi cũng không kịp, lập tức theo bản năng giấu tên dược. Còn về phần bình xuân dược, đừng hoài nghi, cho dù là mạt thế, cậu cũng chưa bao giờ quên, trừ khi xác nhận được Phương Diệp đã chết.

    Cũng may Hạ Cẩn không hỏi nhiều, chỉ là tâm tình có chút phức tạp xoa xoa đầu cậu. Người Cung gia đối xử lạnh lùng như vậy, nhưng cậu vẫn tâm tâm niệm niệm chuẩn bị này nọ cho họ, tiểu hài tử nhu thuận khả ái như vậy, thế nào lại có người nhẫn tâm bỏ lại ? Thật sự là mắt bị mù !

    Tâm tình không tốt của Hạ Cẩn lại bị gợi lên, sợ Cung Lê Hân nhìn ra khác thường, liền bước đến tủ quần áo giúp cậu lấy theo mấy bộ quần áo sạch sẽ và đồ dùng hằng ngày. Lăn qua lăn lại nửa ngày, cuối cùng chọn ba bộ quần áo thể thao rộng rãi cùng mấy cái quần lót.

    Quần lót tiểu hài tử đều là những kiểu khá lưu hành hiện nay, quần tam giác nho nhỏ, in đồ án màu sắc rực rỡ, phi thường tinh xảo cũng phi thường khả ái. Hạ Cẩn như bị ma xui quỷ khiến, cầm lấy quần lót chà xát trong lòng bàn tay, trong đầu hiện lên cảnh tượng chiếc quần con bao trụ cái mông vểnh mượt mà của cậu, đáy lòng nổi lên một trận rung động khó nhịn.

    Một luồng nhiệt nóng bỏng truyền lên toàn thân, lòng bàn tay như bị lửa đốt, Hạ Cẩn hoảng hốt buông vật trong tay xuống. Đợi khi hắn ý thức được bản thân khác thường, cứng ngắc nhìn bốn phía, thấy Lục Vân và Vương Thao vẫn đang nghiên cứu bí tịch võ công, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng lấy mấy cái quần lót cùng quần áo đã chọn nhét vào balô của tiểu hài tử.

    “Lấy xong đồ thì ra trước cửa tập hợp, ta đi ra nhìn trước.” Áp chế khác thường trong lòng, Hạ Cẩn nhanh chóng dặn dò ba người rồi ra khỏi phòng, cứ như đang trốn chạy.

    Trước cửa Cung gia đã đậu hai chiếc xe, một chiếc Hummer H6(1), một chiếc Iveco một buồng(2), ba người Ngô Minh, Cố Nam, Mã Tuấn thì đang kiểm tra tình trạng xe. Tên lang thang đang vơ vét thức ăn trong tủ lạnh của các gia đình xung quanh, một chuyến lại một chuyến chuyển vào trong xe. Hắn vội vàng tắm nhanh, không biết từ nơi nào đã thay một bộ quân phục vừa người, râu trên mặt tuy rằng vẫn lộn xộn nhìn không rõ bộ dáng nhưng rõ ràng nhìn rất có tinh thần.

    “Chiếc này không được, đổi lại ! Gầm xe quá thấp, tay lái cồng kềnh, tiêu hao lượng dầu lớn, không thích hợp để chạy trốn. Đi đổi lại một chiếc SUV đi.” Hạ Cẩn lái xe thử xong, nhíu mày nói.

    “Nhưng mà Hạ ca, không có buồng ngủ, buổi tối chúng ta ngủ ở đâu ?” Cố Nam cẩn thận mở miệng.

    “Vài tên nam nhân thôi, chỉ cần một cái thảm, nằm chỗ nào cũng ngủ được.” Hạ Cẩn liếc mắt nhìn hắn, lạnh giọng nói.

    Cố Nam vội vàng đáp ứng, cùng Mã Tuấn chạy đi nhà khác tìm xe, dù sao trong quân khu đại viện cũng không thiếu SUV. Tên lang thang nghe vậy thì lại mang thức ăn từ trên xe xuống, một chút oán hận cũng không có.

    Hạ Cẩn thấy thế liền tiến lên hỗ trợ, khi thấy tủ lạnh được gắn với vách xe, con ngươi sáng lên.”Cậu đi tìm chút hoa quả tươi, rau cải, các loại thịt, sữa đến đây, thuận tiện tìm luôn chút nồi chén.” Hắn vừa lục lọi tìm cách tháo rời tủ lạnh, vừa phân phó tên lang thang.

    Gã vội vàng đáp ứng, nghe lời hắn tìm thêm rất nhiều đồ ăn mới. Đến khi gã trở lại thì Hạ Cẩn đã tháo rời tủ lạnh trên xe ra, nối với bình ắc-quy, đặt ở chỗ ngồi phía sau trong chiếc Hummer.

    Hai người hợp lực đem tất cả thức ăn cất vào chỗ trống trong tủ lạnh.

    “Yêu, Hạ ca, anh lo thiệt chu đáo ! Rất hưởng thụ a !” có Vương Thao đến hỗ trợ sửa sang lại các thứ, Lục thiếu tay chân vô dụng căn bản, không có đất dụng võ, thuận tay lấy mấy bộ bí tịch liền đi xuống lầu, thấy tủ lạnh trong xe, nhãn tình sáng lên.

    Hạ Cẩn và tên lang thang cũng không để ý cậu ta, tiếp tục sửa sang bên trong.

    “Hạ ca, cho em mang theo vài chai bia nha ? Mùa hè rất thích hợp ngồi uống bia ướp lạnh, đã là mạt thế rồi, em cũng không cần phải để ý đến tuổi thích hợp để uống a.” Lục Vân xoa xoa tay, cười tủm tỉm đề nghị.

    “Không bỏ thêm vào tủ lạnh được.” Hạ Cẩn đầu cũng không nâng, lạnh lùng bác bỏ.

    “Ném mấy hộp sữa này đi là được. Nhiều như vậy, ai uống a ?” Lục Vân chỉ vào hơn mười hộp sữa được đặt trong tủ lạnh nói.

    “Đây là để cho Lê Hân uống, không ai được đụng vào. Em ấy còn nhỏ, đang trong giai đoạn cần bổ sung năng lượng và canxi nhất.” Hạ Cẩn liếc Lục Vân một cái cảnh cáo.

    Chưa từng được Hạ Cẩn cẩn thận săn sóc như thế, trong lòng Lục Vân cảm thấy cay cay, ủy khuất mở miệng,”Hạ ca, em cũng cần bổ sung dinh dưỡng ! Anh không thể chỉ lo cho Cung thiếu mà mặc kệ em a !”

    “Lê Hân còn chưa trưởng thành, cậu cũng chưa trưởng thành ?” Hạ Cẩn đóng cửa tủ lạnh, tức giận hỏi.

    Lục Vân xòe tay tính tính, thật không khéo, cậu vừa mới trưởng thành. Ủy khuất vạn phần liếc Hạ ca một cái, dư quang bên khóe mắt thấy Cung thiếu cùng Vương Thao xuống lầu, cậu lại cười,”Vương Thao cũng chưa trưởng thành mà, anh cũng phải hỏi Vương Thao một chút xem cậu ta muốn ăn cái gì chứ. Em nhớ Vương Thao bình thường thích uống hai chén rượu nhỏ. Vương Thao, đúng không ?”

    Nhận được ánh mắt ám hiệu của Lục Vân, tuy rằng nghe không rõ hai người nói gì, Vương Thao vẫn gãi gãi đầu, ngốc ngốc trả lời,”Dạ.”

    Lục Vân dương dương tự đắc nhìn Hạ Cẩn, trên mặt lộ ra nụ cười chiến thắng.

    “Vương Thao cũng cần bổ ?” Hạ Cẩn cười lạnh,”Tôi là thấy cậu ta có quá nhiều dinh dưỡng !” Dứt lời, hắn liền nhìn từ trên xuống dưới Vương Thao thân cao một mét tám cùng thịt thừa trên cánh tay và đùi.

    Nghe vậy, Lục Vân lập tức đứng yên, Vương Thao vẫn duy trì nụ cười ngây ngô, Cung Lê Hân thì đem balô bỏ vào trong xe, quay ra nhìn vẻ mặt mọi người, biểu tình ngây thơ. Trong mắt Hạ Cẩn hiện lên ý cười, ôn nhu xoa đầu cậu.

    Đúng lúc này, Ngô Minh và tên lang thang xách tới vài cái thùng, hưng phấn hô,”Hạ ca, anh xem bọn tôi tìm được gì này ? Là cơm và bánh quy, mấy thùng này thôi cũng đủ để chúng ta ăn hai ba tháng !”

    Hạ Cẩn nhướng lông mày liếc Lục Vân nói,”Vừa lúc, cậu ăn cái này đi, vừa no vừa bổ dưỡng.”

    Lục Vân tức mà không dám nói gì gật đầu, ngửa mặt lên nhìn trời bằng nửa con mắt, chỉ đành nhận mệnh tiến lên hỗ trợ. Hạ ca cũng thật quá bất công, gặp được Cung thiếu là đổi nghề thành vú em luôn ! Theo mình làm bảo tiêu thật sự như nhân tài không được trọng dụng ! Trong lòng thầm oán muốn sắp xếp lại vị trí cho Hạ Cẩn, bất quá chỉ hai ba giây, mặt Lục Vân lại hớn hở. Đây là phương pháp thắng lợi tinh thần AQ* mà cậu sử dụng thành thục nhất a.

    (* : xuất phát từ bộ truyện “AQ chính truyện” của Lỗ Tấn, nói về anh chàng AQ ít học và không có nghề nghiệp ổn định, anh nổi tiếng về phương pháp thắng lợi tinh thần của mình, ví dụ như mỗi khi bị người ta đánh thì anh cứ nghĩ “chúng đang đánh bố chúng”,…Anh ta tự thuyết phục bản thân có tinh thần cao cả hơn những kẻ áp bức mình trong khi anh ta chịu sự bạo ngược của chúng.)

    Cố Nam cùng Mã Tuấn cũng rất nhanh tìm được một chiếc Ford SUV, cũng thu thập thêm mấy cái thảm trải giường cùng một số đồ sinh hoạt cần thiết, chạy đến trước cổng Cung gia để Hạ Cẩn xem xét.

    “Ân, không tồi, đã đầy đủ rồi.” Hạ Cẩn xem qua một lượt, rất vừa lòng với biểu hiện của hai người.

    Cung Lê Hân thấy hai người, liền bước vào chiếc Hummer, lấy một bội đao quân dụng đặt trong balô leo núi rút ra, đưa tới trước mặt Cố Nam nói,”Bội đao này là của cha ta, lưỡi đao dài 79 tấc, cũng được rèn bốn mặt, vật liệu thép quân dụng đặc chế, chém sắt như chém bùn, không thể đi so với đường đao trước kia của cậu.”

    Dứt lời, vì muốn chứng minh lời mình nói không sai, cậu rút đao ra, dựng thẳng đầu ngón tay, nhẹ nhàng bắn một cái.

    Thấy động tác quen thuộc, đặc biệt là Cố Nam trong lòng có dự cảm, vội vàng cùng kêu lên,”Cung thiếu, không cần a !”

    ‘Đinh’ một tiếng giòn vang, thân đao run run lại an nhiên vô sự. Mọi người im lặng một hồi, đều nhẹ nhàng thở ra, Lục Vân còn khoa trương vỗ vỗ ngực. Ở một bên, Hạ Cẩn nhìn bộ dáng khẩn trương của bọn họ, khóe miệng nhếch lên, lại thấy tiểu hài tử chớp chớp mắt, biểu tình ngây thơ nghi hoặc, tiếu ý trong mắt lại càng sâu thêm.

    “Thanh đao này là để đền bù cho cậu. Lần trước là tôi lỗ mãng, thực xin lỗi.” Thu hổi lại bỏ vào vỏ đao, Cung Lê Hân cười xin lỗi với Cố Nam. Lần trước là cậu không biết vũ khí thế giới này yếu như thế, lần này cậu đã khống chế lực đạo, lại không dùng nội lực, thanh đao này dĩ nhiên không sao.

    Nội tình trong đó chỉ mình cậu biết, nhưng Cố Nam thì không, còn đem thanh đao được Cung thiếu thừa nhận làm bảo đao, vội vàng cảm động đến rơi nước mắt cầm lấy, ôm vào lòng không ngừng vuốt phẳng như bảo bối, làm Lục Vân, Vương Thao và Mã Tuấn đứng một bên ghen tị không thôi, hận mình lúc trước không đem vũ khí của mình dâng lên cho Cung thiếu bắn một cái.

    “Hảo, mọi chuyện xong hết chưa ? Xong thì xuất phát !” Hạ Cẩn tiến lên, ngăn cản ánh mắt nóng rực của mọi người với tiểu hài tử, mở miệng thúc giục nói.

    Tám người cùng lên tiếng đồng ý, phân thành bốn người một tổ, bước lên xe chạy tới đại doanh đóng quân.

    Sau khi bọn họ đi được một tiếng, một chiếc trực thăng chậm rãi đáp xuống sân bay trong quân khu đại viện, Lâm Văn Bác mang theo hai chiến hữu hỏa tốc chạy tới Cung gia, thấy Hummer đặt ở gara bị lấy đi, lại thấy phòng Cung Lê Hân bị lục lộn xộn, thì biết mình đã chậm một bước.

    Trong lòng biết tiểu hài tử hết thảy đều bình an, hắn áp chế vui mừng trong lòng, lập tức lên trực thăng, đuổi theo hướng nơi đại doanh đóng quân. Ở nhà tìm không thấy người, tiểu hài tử khẳng định sẽ tới Quân bộ tìm Cung phụ.

    Chương 34

    Thời điểm hai nhóm người trước sau chạy tới đại doanh thì trong đại doanh đã rỗng tuếch, chỉ lưu lại thi thể cùng máu tươi.

    Nguyên lai, qua một ngày, Cung phụ từ trong hôn mê tỉnh lại, khi biết được Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác đã đi vào trong thành phố tìm kiếm tiểu nhi tử của mình, ông cũng đứng ngồi không yên, lập tức điều động quân đội, xuất phát đến kho hàng Cửu Châu, Tây Giao.

    Lâm thị mua đạn dược không giao cho Cung Hương Di giữ mà do Lâm lão gia tử bí mật an trí tại kho hàng Cửu Châu thuộc tập đoàn Lâm thị tại Tây Giao. Quân đội nếu muốn vào thành phố cứu viện thì đầu tiên phải dọn dẹp cho thông đường. Mà muốn dọn sạch đường phố, phải cần nhiều xe thiết giáp cỡ lớn, xe tăng, xe tải mới dọn được.

    Tỉnh A tuy rằng là tỉnh nắm giữ đại binh nhưng do Cung gia làm chủ, nên luôn bị Tống gia chèn ép, vật tư cho quân đội cực kỳ thiếu thốn, khu lân cận có một trăm xe tăng, xe thiết giáp, phi cơ, trực thăng thì đều bị xuống cấp, đã bị đào thải 60 năm trước, căn bản không thể dùng để thực chiến, bình thường chỉ dùng để trang trí, trên thực tế là sự cố chồng chất. Lúc diễn tập, quân khu tỉnh A còn phải mượn tạm vũ khí ở tỉnh lân cận, vô cùng uất ức. Nếu không phải bị khống chế, Cung Viễn Hàng cũng sẽ không mặt dày nhờ Lâm lão gia tử bỏ vốn.

    Quân đội ở kho hàng Cửu Châu chuẩn bị hoàn tất, lập tức đi đường vòng xuất phát đến Bắc Giao, cố gắng trong thời gian ngắn nhất tìm được Cung Lê Hân. Bởi Cung Viễn Hàng biết rõ, chỉ dựa vào mười mấy người bên Tống Hạo Nhiên, đi tìm nhi tử chẳng khác nào mò kim đáy bể. Ông là một quân nhân nhưng đồng thời cũng là một người cha. Bình thường bận rộn việc trong quân khu, đôi khi xem nhẹ nhi tử của mình, đến lúc này khi sắp mất đi, mới ý thức được tầm quan trọng của con mình trong lòng mình.

    Cho nên, Cung Viễn Hàng bình sinh chính trực vô tư, lần đầu tiên lấy quyền mưu tư, quyết định đi tìm con mình trước, mới trở lại thành phố cứu người. Thiên chức của quân nhân là bảo vệ quốc gia, nay quốc đã không còn, vẫn là nên bảo vệ gia đình hơn.

    Lúc Cung phụ gần đi, đã lưu lại một bộ phận nhân thủ để vận chuyển súng ống đạn dược còn thừa mang đến khu huấn luyện tân binh ở biên giới tỉnh A, do Lâm lão gia tử phụ trách giám thị công tác vận chuyển. Lâm lão gia tử đã gần tám mươi, không thể ép buộc đứng trên chiến trường.

    Trong lúc Cung phụ sắp xếp quân đội, Cung Hương Di nhiều lần muốn tìm ông giải thích, đều bị ông diện vô biểu tình đuổi đi. Ông hiện tại không có tâm trí đi nghe con gái giải thích ủy khuất và vô tội của mình, hết thảy tìm về nhi tử rồi nói.

    Cung Hương Di tâm tình không yên ngồi trên xe tải quân dụng, hộ tống Lâm lão gia tử xuất phát đến biên giới tỉnh A. Nhìn một đoàn xe cùng hơn mười nóc phi cơ trực thăng vận chuyển vũ khí dài gần một km, cô quay đầu nhìn Lâm lão gia tử đang nhắm mắt dưỡng thần, có tâm lấy lòng nói,”Tổ phụ, nhiều vũ khí như thế, sao lúc trước người không đưa vào không gian của con ? Không gian còn rất nhiều chỗ, hiện tại cũng không cần phải tốn công vận chuyện thế này.”

    Lâm lão gia tử mở mắt, đôi mắt cơ trí sâu thẳm liếc cô, từ từ mở miệng,”Không cần, Lâm Mậu ta không sợ phiền toái.” Dứt lời, ông lại nhắm mắt, hiển nhiên không muốn nói chuyện cùng Cung Hương Di nữa.

    Cung Hương Di để Cung Lê Hân là cố ý hay vô ý, ông cùng Cung Viễn Hàng đều là người thông minh, liếc mắt một cái là thấy. Đại khái là vì muốn tự bảo vệ mình nên dựa vào khả năng em mình có thể biến tang thi mà để cho nó tự động rời khỏi nhà mà thôi. Thủ đoạn thấp kém, tâm tư ngoan độc, Lâm lão gia tử vô cùng khinh thường.

    Đối với ông, chỉ cần người nhà còn 1% hy vọng sống sót thì chắc chắn không buông tay, dù cuối cùng Cung Lê Hân biến dị, Cung Hương Di có thể tự tay giết chết cậu, còn hơn chưa xác nhận đã vứt bỏ người thân như thế !

    Nữ nhân tàn nhẫn vô tình, mất hết tính người như thế, may mắn không trở thành con dâu mình. Cũng may lúc trước mình làm việc cẩn thận, kiên quyết muốn Lâm thị bảo quản vũ khí, bằng không, vũ khí cùng vật tư để hết cho nữ nhân như vậy quản lý, ông không tin tưởng mình muốn tiếp tục hợp tác cùng Cung gia hay không. Phải biết là nếu một ngày nào đó tôn tử không còn giá trị lợi dụng với Cung Hương Di, thì bằng thủ pháp làm việc hiện nay của cô ta, chắc chắn sẽ đối xử không tốt với cháu ông ! Lâm Mậu thầm nghĩ, không dấu vết thở dài.

    Đợi có cơ hội phải lấy lại vật tử tôn tử đưa cho Cung Hương Di, không thì thật khiến ông không yên lòng. Lâm Mậu nghĩ nghĩ, sắc mặt trở nên nghiêm trọng.
    Chuẩn bị quân đội tiến vào Bắc Giao, vận chuyển vũ khí đến khu huấn luyện tân binh, công tác tất cả suốt đêm hoàn thành đâu vào đấy, đến khi trời sáng, đại doanh đóng quân đã không còn một bóng người. Không có quân đội canh gác, tang thi du đãng quanh đại doanh lập tức chiếm địa bàn.

    Khi đoàn người Cung Lê Hân chạy tới đại doanh thì quân đội đã rút khỏi được một ngày. Thật đúng là âm soa dương thác* a, lần nữa lại gặp thoáng qua. (*: hay có thể nói là âm kém dương sai, chỉ sự lệch lạc về thời gian, địa điểm, con người )

    “Hạ ca, có phải em nghĩ sai không, trong đại doanh ngoại trừ tang thi, một người cũng không có !” Đậu xe ven đường, nhìn qua dây thép phòng hộ, Ngô Minh sắc mặt ngưng trọng nói.

    “Không sai được ! Không có người chứng minh quân đội đã rút lui khỏi đây.” Hạ Cẩn hung hăng nhíu mày, trong lòng thật muốn nắm lấy cổ áo Cung Viễn Hàng mắng. Nhi tử bên ngoài sinh tử không biết, ông trái lại mang theo quân đội chạy trốn. Không cần nhi tử thì nói, hắn lập tức mang người đi, dù sao hắn cũng rất vui lòng !

    “Rút lui…có thể đi đâu a ?” Lục Vân ghé vào cửa kính xe thấp giọng rên.

    “Hạ ca, bên trong không có người. Bây giờ làm sao ? Đi đâu đây ?” Cố Nam cách cửa kính xe hỏi.

    Hạ Cẩn nhìn tiểu hài tử bên người, ôn nhu hỏi,” Lê Hân, em có nghe cha em nhắc tới nơi bố trí binh lựa sau mạt thế không ? Nếu rút khỏi quân bộ, ông khẳng định sẽ tìm đến nơi tốt để đóng quân, em có ấn tượng nào không ?”

    Cung Lê Hân nghiêng đầu nhớ lại, sau một lúc lâu mở miệng khẳng định,”Em nhớ, ông có nói qua muốn an trí quân đội trong khu huấn luyện tân binh ở cầu Nguyên Giang.”

    Khu huân luyện tân binh cầu Nguyên Giang ? Hạ Cẩn cúi đầu trầm ngâm. Địa phương kia phía trước đối diện tiệm , dễ thủ khó công, phía sau là đường cao tốc, người ở thưa thớt, tại mạt thể quả thật là căn cứ quân sự tuyệt hảo. (hào xây xung quanh thành gọi là tiệm)

    “Lần này sẽ không sai, bây giờ đi chỗ đó. Hiện tại đã gần sáu giờ, trời sắp tối rồi, đến nơi ít nhất cũng cần bảy tám giờ, chúng ta đã mệt mỏi cả ngày rồi, vì an toàn, buổi tối chúng ta sẽ không đi trên đường, đi tìm một nơi tránh thôn trấn nghỉ ngơi một đêm, sáng mai lại đi.” Hạ Cẩn trầm giọng nói.

    Nếu là quá khứ, người ta đi nghỉ ngơi nhất định sẽ kiếm thôn trấn làm chỗ đặt chân, hiện giờ là ngược lại, nơi nào không có người mới dám đi đến. Đây chính là nét đặc biệt của mạt thế.

    Mọi người cùng lên tiếng đồng ý, lập tức lái xe đi. Khu huấn luyện tan binh nằm ở biên cảnh tỉnh A, muốn đi đến đó, trên đường phải đi ngang qua vài thôn trấn cùng khu đất trồng rau trải dài. Khu vực này chính là nói gieo trồng rau xanh cung cấp cho tỉnh A, người dân giàu có đông đúc, nhân khẩu đông, tang thi khẳng định cũng không ít, nếu muốn an toàn đến nơi thì khó khăn không nhỏ.

    Bất quá quân đội đã đi qua trước, nói vậy trên đường đã xử lý không ít tang thi, tính nguy hiểm hẳn là đã giảm nhiều. Hạ Cẩn vừa lái xe vừa phân tích.

    Hắn không dự đoán được, quân đội quả thật đi trước, nhưng không phải đi đường này mà là quốc lộ 319 nối với kho hàng Cửu Châu. Cho nên, ban đêm vẫn nguy cơ tứ phía.

    Hai chiếc xe đi thẳng tắp trên đường quốc lộ, hai bên đường là khu đất trồng rau rộng lớn, sau nó là phòng ốc nối tiếp nhau, đó là thôn trấn cho nhóm nông dân trồng rau cư ngụ. Thôn trấn như vậy dọc đường đi còn có thêm vài cái nữa. Nếu là dĩ vãng, lái xe mệt mỏi còn có thể xuống xe vào trấn tìm các hộ gia đình xin chút thức ăn, lại tìm một chỗ sạch sẽ ở nhờ một đêm cho qua một ngày mệt nhọc. Nhưng trước mắt, Hạ Cẩn càng hận không thể cách xa mấy thôn trấn này càng xa càng tốt.

    Trên bầu trời phía tây hiện lên một màu ráng đỏ, dưới áng mây như ẩn như hiện ánh mặt trời đỏ như máu. Cảnh hoàng hôn này tuy rằng tuyệt đẹp, lại lộ ra một cỗ yêu tà cùng thê lương.

    Mấy người Hạ Cẩn chạy tăng tốc về phía trước, ý đồ trước buổi tối tìm một nơi không người ngủ ngoài trời một đêm. Khi tình hình giao thông bắt đầu tốt lên, hai chiếc xe thuận buồm xuôi gió chạy đi, nhưng không qua bao lâu, trên đường bắt đầu xuất hiện xe nông dụng, máy kéo, xe lữ hành, thỉnh thoảng còn có tang thi du đãng bên đường.

    May mắn chiếc Hummer H6 đã được Cung gia cải tiến, thân xe dài hơn, thép dày hơn, mã lực cũng lớn hơn, dễ dàng đậu hai chiếc xe bên đồng ruộng.

    “Hạ ca, tình huống không đúng ! Đường này không giống như quân đội đã đi qua. Em nghi quân đội đã đến nơi khác.” Ngô Minh nhíu mày nói.

    “A? Lại đi lầm đường ?” Lục Vân thiếu chút nữa nhảy dựng lên, kêu rên nói,”Làm thế nào a ? Cung Viễn Hàng đến tột cùng là đang làm gì, quân đội của ông ta là ám vệ hay Cẩm Y Vệ a ? Đến vô tung đi vô ảnh !”

    Cung Lê Hân nhíu mi, xoay qua nhìn Hạ Cẩn, trong mắt tất là đều là sầu lo cùng thất vọng.

    Hạ Cẩn bị cậu nhìn trong lòng cứng lại, lớn tiếng quát,”Lục Vân, cậu câm miệng cho tôi ! Đi đến cầu Nguyên Giang không chỉ có đường này, có lẽ lộ tuyến của quân đội không giống chúng ta. Tóm lại cứ đợi đến khi đến nơi rồi nói, hiện tại không phải lúc bối rối.” Nếu quân đội thật không ở đó, hắn liền dẫn tiểu hài tử rời khỏi tỉnh A, trực tiếp đến kinh đô. Dù sao Cung gia đã sớm bỏ lại cậu, nay hắn nhặt được, tiểu hài tử là của hắn ( a nói thiệt hay a~ (¬‿¬) )

    Trong đầu nghĩ vậy, đôi mắt lợi hại của Hạ Cẩn không dấu vết vụt qua một tia vui mừng, tay nhu nhu đầu tiểu hài tử, im lặng an ủi. Cung Lê Hân nghiêng đầu cọ cọ tay hắn, khôi phục biểu tình an nhiên lúc đầu.

    Cảm thấy Hạ Cẩn nói cũng có lý, quân đội rút lui không nhất định đi đường này, mọi người trong lòng trấn định lại. Lại nghĩ, nếu quân đội thật sự không ở đó, dù sao quốc lộ này thông với đường cao tốc trở lại kinh đô, bọn họ trực tiếp chạy về phía bắc cũng tốt. Cân nhắc một phen, bầu không khí khẩn trương liền tiêu thất, đoàn người an tâm tiếp tục chạy đi.

    Lại đi hơn mười phút, bầu trời dần tối, phòng ốc hai bên đường cũng nhiều lên, đây là một thị trấn lớn thuộc chính quyền— Thanh Thủy trấn. Qua Thanh Thủy trấn chính là khu đất bỏ hoang không người, chỗ đó mới là mới đặt chân tốt mà Hạ Cẩn nhắm tới.

    Liếc cột mốc dựng đứng bên đường ghi ba chữ Thanh Thủy trấn một cái, đôi mày Hạ Cẩn nhíu chặt, trong lòng nâng cao đề phòng. Nơi này nhà nhiều, người nhiều, tang thi tất nhiên cũng nhiều, là khu vực rất nguy hiểm.

    Quả nhiên, đi không bao xa, liền thấy một chiếc Porsche SUV. SUV đụng vào cây ven đường, đầu xe tổn hại hoàn toàn, lộ ra động cơ bên trong. Cạnh xe là một thi thể bụng đã thối rữa, bị cắn đến thay đổi hình dạng, thi thể mặc quân trang màu xanh, quân hàm trên vai không thấp, là một đại tá. Một đám tang thi khóe miệng dính máu, rõ ràng chưa ăn no bỏ quên thi thể nam nhân không còn trọn vẹn, chỉ như hổ rình mồi nhìn hai nữ tử trong xe.

    Hai nữ tử bị dọa trốn thành một đoàn, nước mắt giàn dụa trên mặt, thấy có xe chạy đến, cố không sợ hãi hơn, vội vàng bổ nhào vào cửa kính xe đập bang bang, miẹng hô to cứu mạng.

    Chương 35

    Lục Vân ghé sát mặt vào cửa kính xe, nhìn chằm chằm chiếc Porsche màu sâm banh bị tang thi bao vây, chần chờ mở miệng,”Hạ ca, trong xe kia có người, cứu hay không cứu đây ?”

    “Không cứu.” Hạ Cẩn không chút suy nghĩ cự tuyệt. Hai nữ nhân không có năng lực tự bảo vệ mình, cứu chỉ tổ mang theo gánh nặng, hắn chỉ quản người cần quản, người không liên quan tự cầu phúc đi.

    Dứt lời, hắn bỗng nhiên giật mình, quay đầu lại nhìn tiểu hài tử, sợ cậu cảm thấy hắn quá mức lãnh khốc vô tình. Hắn thật không muốn lưu lại ấn tượng xấu trong lòng cậu.

    Nhưng thấy cậu nhìn hắn, đôi mắt trong veo sáng sủa, khóe môi phấn nộn hơi giơ lên, nghiêng đầu nhìn hắn cười, trên mặt không có chút phản đối hay nghi ngờ. Hạ Cẩn trong lòng thả lỏng, xoa đầu cậu khẽ cười. Người trước mặt khiến hắn càng lúc càng khó dứt bỏ, tính tình đơn thuần cũng không hề yếu đuối, đơn giản hồn nhiên, lại không có một chút đồng cảm, tựa như một khối thủy tinh do hắc bạch song sắc tạo thành, mặc kệ là màu nào, đều tinh thuần trong sáng như thế, không có một chút tì vết.

    Hạ Cẩn đến tuổi này chưa từng gặp qua hài tử nào đặc biệt như Cung Lê Hân, có thể đặt hồn nhiên cùng tàn khốc dung hòa cùng một chỗ hoàn mỹ như vậy, hình thành nên một loại dụ hoặc chí mạng. Loại mâu thuẫn đặc biệt này đã hấp dẫn hắn, cuốn hắn vào nơi hắc ám không lối thoát, trong lòng lại muốn hướng tới một nửa trong sáng hồn nhiên kia.

    Thật sự là làm người ta luyến tiếc buông tay a ! Hạ Cẩn thầm than, lại hy vọng tiểu hài tử không tìm được người nhà thì tốt. ( Σ( ° △ °|||) Hạ ca thiệt ko phúc hậu nha )

    Xe không hề giảm tốc, tiếp tục chạy thẳng về phía trước, Lục Vân ghé vào bên cửa sổ, nhìn hai người trong xe, bỗng nhiên hô to một tiếng,”Hạ ca, mau dừng xe ! Các cô ấy là Linh Ngữ và Linh Âm nhóm Sunny !”

    Hạ Cẩn có tai như điếc, tiếp tục lái xe đi về phía trước. Linh Ngữ và Linh Âm này hắn biết, là nhóm hai cô gái hàng đầu trong giới giải trí. Hai người là chị em song sinh, diện mạo tinh thuần lại quyến rũ, dáng người lại càng mê người, đẹp vô cùng, từng khiến Lục Vân thần hồn điên đảo, có tâm tư muốn bao dưỡng.

    Chỉ tiếc có người nhanh chân đến trước, người nọ thuộc Tống gia ở kinh đô, Lục Vân dây dưa một trận không có kết quả mới phẫn nộ từ bỏ. Nói như vậy, quân nhân đã chết vừa rồi chính là người bao dưỡng hai chị em, ngay lúc chạy trốn cũng không quên mang theo, có thể thấy được trình độ si mê đối với bọn họ.

    Nghĩ đến đây, Hạ Cẩn lại càng nhíu chặt mày, con ngươi tràn ngập chán ghét, lại càng không muốn dừng xe xuống cứu.

    Lục Vân đáng thương hề hề cầu xin một hồi, thấy Hạ ca thờ ơ, chỉ còn phải trầm khống dán mặt lên cửa xe, mắt thấy càng lúc càng xe chiếc Porsche, trong lòng đành thay hai chị em cầu nguyện.

    Nhưng không quá vài giây, cậu ta lại hồi phục tinh thần, vỗ điều khiển của Hạ Cẩn kêu lên,”Hạ ca, mau quay lại, Cố Nam, Mã Tuấn, Vương Thao, Đại Lưu [tên lang thang] mau xuống cứu người ! Tôi sẽ theo hỗ trợ !” ([ ]: tiếng Trung gốc là lưu lạc hán, nghĩa là tên lang thang, vì thế tên sau này sẽ đổi thành Đại Lưu luôn )

    Hạ Cẩn qua kính chiếu hậu nhìn lại, quả nhiên thấy Cố Nam cho chiếc Ford đậu ven đường, bốn người cầm vũ khí, nghĩa vô phản cố* xông đến bầy tang thi. (* : làm việc nghĩa không được chùn bước, đạo nghĩa không cho phép chùn bước )

    Thần tượng có mị lực thật lớn, mà cũng thật không khéo, Cố Nam, Mã Tuấn cùng Vương Thao đều là mấy tên fan não tàn của nhóm Sunny. Thấy bọn họ gặp nạn, miễn bàn chuyện hưng phấn thế nào, toàn thân liền trở nên hăng tiết, dù lúc này là một đám tang thi, bọn họ cũng dám bước xuống. Một đường đi cùng Cung thiếu, đã nhìn qua tư thái giết tang thi của Cung thiếu, lá gan bọn họ đã sớm luyện cho ngày càng lớn hơn.

    Sắc mặt Hạ Cẩn tối đen, miệng rủa thầm một tiếng, bất đắc dĩ quay xe lại. Xe còn chưa dừng xong, Lục Vân đã nhanh chóng mở cửa xe, cầm một thanh đao đã qua chém giết chạy tới. Ngô Minh lập tức đi theo bảo hộ, tận trung với cương vị của mình.

    Hạ Cẩn cùng Cung Lê Hân chậm rãi xuống xe, dựa vào thân xe bàng quan nhìn bọn họ chém giết, không hề có ý muốn lên hỗ trợ. Nhóm tang thi này còn rất yếu, hàng động tương đối chậm chạp, sáu người đã có kinh nghiệm chém giết, mỗi tên một đao, không đến mười phút, toàn bộ tang thi đều nằm dưới đất.

    Hai nữ nhân trong xe hiện lên thần sắc hy vọng, ôm nhau mà khóc.

    “Được rồi, không sao rồi, mai xuống xe đi.” Tang thi cuối cùng ngã xuống đất, Lục Vân vội vàng tiến lên ân cần nói. Cố Nam cùng Mã Tuấn không cam tâm mình đến sau, cũng đồng loạt đưa tay ra, ngay cả người thô lỗ như Vương Thao cũng không biết từ nơi nào lấy ra một chiếc khăn tay đưa cho hai người lau nước mắt.

    Hai người đứng như nhũn ra, một thân chật vật, dù vậy vẫn lộ ra biểu tình mảnh mai xinh đẹp, liên tục cám ơn mọi người.

    “Bớt nói nhảm đi, mau rời khỏi đây.” Hạ Cẩn sắc mặt cực kỳ không kiên nhẫn, lạnh giọng mở miệng, phá hư bầu không khí sôi nổi hầu như không còn. Đám nhóc này thật non nớt, trong đầu chỉ nghĩ cứu người, chưa từng nghĩ tới cứu người rồi về sau an trí bọn họ thế nào. Bọn họ hiện tại ngay cả tự bảo vệ mình còn khó, nói chi đến việc dưỡng vài người an nhàn ngồi ăn cơm không làm gì ? Về sau chắc chắn sẽ hối hận.

    Bất quá, Hạ Cẩn cũng không tính nhắc nhở bọn họ, đợi về sau xuất hiện vấn đề, có giáo huấn sẽ nhớ càng sâu hơn. Ở mạt thế, có năng lực mới làm được đại sự, điểm này sớm muộn gì bọn họ cũng sẽ sớm hiểu được.

    Thấy chiếc Hummer H6 sang trọng cùng cơ thể cường tráng và khí tức bá đạo của Hạ Cẩn, hai chị em không dấu vết liếc nhau, trong mắt vụt ra một tia vui mừng. Các cô tất nhiên biết Hạ Cẩn, lúc trước khi vẫn còn được Lục Vân sủng đã từng gặp hắn vài lần, từng nghe có người nói thân thủ đối phương rất tốt.

    Thời điểm đó các cô còn không chấp nhận, rất khinh thường thân phận bảo tiêu của Hạ Cẩn. Nhưng bây giờ thì khác, tới mạt thế, thực lực tài năng đại biểu tất cả, đi theo Hạ Cẩn, có hắn che chở, về sau khẳng định có thể sống khá giả. Hai chị em đều lanh lợi, lập tức có chung nhận thức, tươi cười thoải mái đi đến chỗ Hạ Cẩn, cực kỳ chủ động leo lên chiếc Hummer H6.

    Động tác mời hai người lên chiéc Ford SUV của Cố Nam liền cứng lại, hơn nửa ngày mới phẫn nộ buông tay. Mỹ nhân yêu xe đẹp, đến mạt thế cũng như thế.

    Lục Vân mĩ mãn quay về xe, thấy sắc mặt tối đen của Hạ Cẩn liền cười nịnh nọt, nói mình xúc động, lần sau sẽ không lấy lý do này nữa. Hai chị em thấy thái độ hạ mình của Lục thiếu, thì càng thêm kiên định ý tưởng muốn lấy lòng Hạ Cẩn.

    Đến lúc mọi người chuẩn bị lên xe, Lục Vân dừng lại,nhìn Cung Lê Hân chần chờ,”Cung thiếu, cậu có nghe thấy không ? Hình như có người kêu cứu mạng.”

    Cung Lê Hân chỉ về ruộng rau cách đó không xa, thản nhiên mở miệng,” Ở bên kia, có người kêu.” Theo thanh âm thì là một thiếu nữ cùng một đứa nhỏ, nhưng ở địa cung, cậu đã sớm có thói quen chỉ lo cho bản thân, không hề nghĩ sẽ đi cứu hai người xa lạ.

    Hạ Cẩn lạnh lùng lên xe, khởi động xe. Hắn cũng đã sớm nghe thấy, nhưng hắn cũng giống Cung Lê Hân, không tính đi cứu.

    Có người kêu mà vẫn không để ý ? Trên trán Lục Vân đổ mồ hôi lạnh, nghểnh cổ nhìn theo hướng Cung thiếu chỉ, trong chốc lát, một thiếu nữ dáng người khỏe mạnh, làn da ngăm đen, trên lưng cõng một đứa bé khoảng mười tuổi từ trong ngã rẽ chạy ra, thấy ba chiếc xe ven đường, hai mắt liền sáng lên, vừa kêu to cứu mạng vừa chạy nhanh tới.

    Phía sau cô có khoảng bốn năm chục con tang thi, nhìn từ xa đông nghìn ngịt một mảng, tình huống có chút ‘đồ sộ’.

    “Giờ….cứu..hay…không cứu đây ?” Chân Lục Vân run run, lắp bắp hỏi.

    “Không cứu.” Hạ Cẩn lạnh giọng mở miệng, xoay sang nhìn Cung Lê Hân, ngữ khí trở nên ôn nhu,”Lê Hân, lên xe thôi, lúc này em cũng đói bụng rồi, đi khoảng 20 phút có thể dừng lại nghỉ ngơi rồi.”

    “Ân.” Cung Lê Hân gật đầu, trèo lên ghế phó lái.

    Lục Vân biểu tình ảm đạm hỏi,”Thật sự không cứu sao ? Bọn họ nhìn thật đáng thương !”

    “Bây giờ cậu có lên không ? Không lên thì bọn tôi đi.” Hạ Cẩn nhướng mày nhìn Lục Vân đang do dự, ánh mắt sắc bén bao phủ một tầng sương mù. Cứ giống như Lục Vân đồng cảm như thế, sớm muộn gì cũng sẽ hại chết chính mình.

    “Coi như xong rồi Lục thiếu, tang thi nhiều như thế, nếu chúng ta đến gần, không cẩn thận sẽ kéo luôn chính mình vào.” Ngô Minh vỗ vỗ lưng Lục Vân, kéo lên xe. Ở mạt thế, sẽ còn nhiều thời điểm vô năng vô lực như thế này, Lục thiếu cũng sẽ phải làm quen dần thôi.

    Thấy nhóm người trên đường làm như không thấy mình, chuẩn bị lái xe rời đi, ánh mắt trong veo của thiếu nữ liền trở nên ảm đạm, yết hầu khàn khàn không còn phát ra được thanh âm nào.

    “Chị, để em xuống, chị mau chạy đi !” Tiểu nam hài dựa trên lưng cô, trên trán rướm máu, hơi thở mỏng manh nói.

    “Không ! Có chết thì cùng chết !” Cô gái ngửa đầu, ánh mắt quật cường ngấn nước, cước bộ không ngừng chạy đến bờ ruộng.

    Đoạn đối thoại ngắn của hai chị em rơi vào tai Cung Lê Hân, một chữ cũng không thiếu, vành tai cậu giật giật, giật mình nhớ đến đoạn ký ức ở địa cung khi còn bé. Khi đó không biết cậu làm sai cái gì, Tiêu Lâm muốn ném cậu vào vạn xà động để trừng phạt, tỳ nữ Tiểu Đào đã ghé vào cửa động, mặt đầy nước mắt kéo tay cậu, cũng nói một câu như thế.

    ‘Có chết thì cùng chết’, năm chữ cỡ nào tàn khốc, nhưng lại chứa ký ức ôn nhu nhất cậu có được. Đôi mắt sâu thẳm của Cung Lê Hân hiện lên hoài niệm, bỗng nhiên mở miệng nói,”Hạ ca, dừng xe, em muốn cứu bọn họ.”

    Xe vừa đi được mấy mét, nghe thấy lời tiểu hài tử nói, Hạ Cẩn theo phản xạ phanh lại. Chiếc Ford ở phía sau cũng phát ra âm thanh ma sát chói tai.

    “Em muốn xuống cứu bọn họ ?” Sau khi ổn định Hạ Cẩn nhìn lại tiểu hài tử, không xác định hỏi lại một lần.

    “Ân.” Cung Lê Hân vừa trả lời vừa đưa tay hướng Lục Vân ở đằng sau, thản nhiên hỏi,” Đưa đao của cậu cho tôi mượn chút.”

    “Cung thiếu, thỉnh.” Lục Vân cúi đầu, hai tay dâng đao, thái độ tất cung tất kính chỉ còn kém quỳ xuống thôi. Có Cung thiếu ra tay, bốn năm mươi tang thi còn không đủ xem !

    “Coi như xong, tang thi nhiều như vậy, cậu đi chỉ có chịu chết ! Chúng ta đi mau đi, Hạ đại ca !” Song bào thai tỷ, lớn lên xinh đẹp tinh xảo, Linh Âm lo sợ không yên mở miệng, còn không quên đưa ra ánh mắt thê lương nhìn Hạ Cẩn.

    “Cô nói ai chịu chết ?” Hạ Cẩn đột nhiên quay đầu nhìn cô, anh mắt tôi đen trở nên băng lãnh, làm Linh Âm như đông thành băng. Linh Ngữ vốn định phụ họa cũng run run, câm như hến.

    “Đi, Hạ đại ca đi cùng em cứu bọn họ.” Thấy tiểu hài tử đơn thuần đáng yêu, Hạ Cẩn xoa xoa đầu cậu, dẫn đầu mở cửa xe nhảy xuống bờ ruộng, chạy về phía hai chị em. Cung Lê Hân ngẩn người chớp mắt một cái, mi nhãn cong cong đuổi theo. Hạ Cẩn luôn ủng hộ cậu vô điều kiện cậu cảm giác được, trong lòng cảm thấy thật ấm áp.

    “Dựa vào ! Em muốn cứu người, Hạ ca không đồng ý ! Cung thiếu muốn cứu người, Hạ ca không nói hai lời đã nhảy xuống cứu ! Ngô ca, anh nói anh ấy có phải rất bất công không ?” Lục Vân ghen tị nói, cùng theo Ngô Minh nhảy xuống bờ ruộng, cũng tiến đến cứu viện.

    “Cậu có thể so với Cung thiếu sao ? Thực lực của cậu bằng cậu ấy sao ?” Ngô Minh rút chủy thủ ra, hỏi ngược lại. Lục Vân bị hỏi liền im miệng, không có hứng nói chuyện nữa.

    Mấy người Cố Nam trong chiếc Ford cũng hiểu được ý đồ của hai người, lần lượt nhảy xuống hỗ trợ. Sau người chạy đến phụ cận, Hạ Cẩn và Cung Lê Hân đã hợp tác ăn ý tấn công.

    Hai người lưng tựa lưng, chém về phía sau hai chị em, những nơi đi qua đầu tang thi đều lần lượt rơi xuống, đầy cả một mảng, tựa như lúa mùa thu hoạch, sạch sẽ lưu loát, lại giống như điệu múa xinh đẹp hoa lệ, ưu nhã thản nhiên.

    Sáu người đứng ngốc ở một bên, hai người này múa đao quá mức kín, không có chút kẽ hở, cước bộ bọn họ do dự, thật sự không biết nên nhúng tay chỗ nào.

    Vẫn là Ngô Minh người giỏi gan cũng lớn, khẽ cắn môi, thừa dịp cước bộ hai người lộ ra chút khe hở, đi về phía trước một bước, bước thứ hai còn chưa kịp nhấc chân, một tia kình phong đã đánh úp lại, thần kinh hắn căng cứng, nghiêng đầu tránh né, vài sợi tóc ở thái dương lảo đảo rơi xuống đất.

    “Không được bước lại đây ! Cẩn thận kiếm khí !” Ngô Minh cứng ngắc đứng tại chỗ, không dám lộn xộn, đồng thời không quên la lớn về phía mấy người đằng sau.

    Câu này nếu là lúc trước nói ra, Ngô Minh chắc chắn sẽ bị mọi người cười nhạo một phen, lại còn nói ‘Anh tưởng đây là quay phim sao ? Bệnh thần kinh !’. Nhưng trong đội có tuyệt thế cao thủ, không có người dám nói lời cảnh cáo của hắn ra đùa, lập tức dừng lại cước bộ.

    Mã Tuấn vừa ngừng chân, liền nghe một tiếng vù vang lên, cách mũi chân hắn hai tấc, mặt đất bị kiếm khí vô hình chém ra một hình bán nguyệt, dài chừng một thước, Nếu hắn chậm một bước, chân này chắc chắn sẽ bị phế đi. Bắp chân Mã Tuấn run lên, thiếu chút nữa xụi lơ xuống đất. Cao thủ so chiêu, quả nhiên không thể loạn can dự vào, có khi sẽ bị chém thành mảnh vụn ! Hắn đổ mồ hôi lạnh ngầm suy đoán.

    Giết hết tang thi xung quang hai chị em, Hạ Cẩn và Cung Lê Hân liền tấn công đến mấy tang thi lọt lưới đang bổ tới, Ngô Minh kịp lúc vội vàng kéo hai chị em bị dọa sợ qua, bảo hộ trong đám người.

    Lục Vân nhìn hai người thành thục, chọc chọc cánh tay Ngô Minh, thấp giọng nói,”Ngô ca, anh thấy Hạ ca và Cung thiếu rất ăn ý không, hai người hợp tác cứ như một ! Hơn nữa, hình như Hạ ca lợi hại hơn lúc trước.”

    “Ân, Hạ ca hợp tác với Cung thiếu, quả thực vô địch. Đáng tiếc…” Đáng tiếc thiên hạ không có bữa tiệc nào không tàn, bọn họ chung quy phải rời đi. Nửa câu sau Ngô Minh không nói, trong mắt lộ ra luyến tiếc. Ở cùng một chỗ với Cung thiếu rất thoải mái, rất khoái trá, khiến hắn cơ hồ như quên đi sự trầm trọng của mạt thế, lúc này đột nhiên nhớ tới phải chia tay, tâm tình vô cùng khó chịu.

    Lục Vân rõ ràng cũng nghĩ như hắn, đôi mắt ngang ngược trở nên ỉu xìu, nhìn hai người cách đó không xa ngươi đến ta đi, giết đến bất diệc nhạc hồ*, hốc mắt hơi phiếm hồng. (* : vui vẻ không ngừng )

    Bên bờ ruộng, hai chị em ngồi trong chiếc Hummer H6 ghé vào cửa sổ nhìn tình hình phía dưới, tuy rằng cách xa, nhìn không rõ tình hình cụ thể, nhưng thấy tang thi lần lượt đổ xuống cũng đủ để các cô đại khai nhãn giới, có nhận thức mới với thiếu niên nhỏ gầy kia.

    “Đứa nhỏ kia thật lợi hại !” Linh Ngữ chỉ vào Cung Lê Hân trong đàn tang thi nói,”Thân thủ ngang bằng với Hạ Cẩn, rõ ràng là đứa nhỏ đã trải qua huấn luyện nghiêm khắc. Hơn nữa, thái độ của Hạ Cẩn đối với cậu ta là thiên y bách thuận*, Lục thiếu thì tất cung tất kính, thân phận chắc chắn không thấp. Tại tỉnh A, đến mạt thế còn có thể duy trì thân phận tôn quý, chị nghĩ xem còn có người nào ?” (* : ý nói tiểu Hân muốn gì Hạ ca cũng đồng ý đó :3 )

    Hai chị em mười bảy tuổi lần đầu xuất hiện trong giới giải trí đã nổi tiếng, đầu óc tuyệt đối không thấp, Linh Âm hơi trầm ngâm, ngữ khí run rẩy mở miệng,”Hình như chị nghe Lục thiếu gọi cậu ta là Cung thiếu, chẳng lẽ là con trai Cung Viễn Hàng ?” Ở tỉnh A hiện nay, còn ai xứng đáng được gọi một tiếng Cung thiếu ?

    Hai chị em đối mặt nhìn nhau, trong mắt không che giấu vui mừng. Các cô vốn cùng với kim chủ tìm Cung Viễn Hàng để nương tựa, nghe kim chủ nói Cung Viễn Hàng đã sớm biết tin về mạt thế, thực lực rất mạnh, ngày sau sẽ trở thành bá chủ một phương, đầu nhập vào Cung Viễn Hàng càng có tiền đồ hơn là vào Tống gia. Bọn họ vừa rồi còn muốn xem làm thế nào để nhắc Hạ Cẩn, hiện tại tốt rồi, không nghĩ tới trong xe có con trai Cung Viễn Hàng, mê hoặc cậu ta, về sau chẳng phải sẽ sống tốt sao ? ( -_- nghĩ cũng hay wa )

    Hai chị em nhìn nhau cười, quay lại nhìn thiếu niên tuấn dật thân thủ bất phàm, ánh mắt trở nên nóng rực.

    Chương 36

    Hạ Cẩn và Cung Lê Hân giết xong bốn năm chục tang thi, nhưng không chút thở gấp, mồ hôi cũng không có, tư thái vô cùng thoái mái.

    Hạ Cẩn cúi người, mượn vạt áo một tên tang thi lau vết máu trên đao, âm thầm kinh ngạc đối với tố chất thân thể của mình. Hắn cảm nhận rõ ràng, gần đây thể lực và ngũ cảm của hắn như từng ngày được cải thiện, có lẽ đây cũng là lợi ích mà dị năng mang đến chăng, giống như Lê Hân vậy.

    Cung Lê Hân có thói quen sử dụng vũ kỹ vô cùng hoa lệ, dựa theo kiếm pháp vẫy đi vết máu, bởi nội lực dùng lúc chiến đấu còn chưa kịp thu hồi, nên máu rơi xuống đất mang uy lực không nhỏ, phát ra âm thanh phốc phốc, vạch một hố sâu trên mặt đất, làm đất xung quanh văng lên một ít.

    “Oa ngô !” Tiểu nam hài tựa trên lưng cô gái khẽ gọi một tiếng, ánh mắt nhìn Cung Lê Hân tràn ngập cảm kích và sùng bái, vô cùng nóng rực. Thiếu nữ kia cũng dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn thiếu niên gầy yếu trắng nõn trước mắt. Mấy người còn lại thấy nhưng không thể trách, biểu tình cũng thập phần bình tĩnh, kỳ thật bên trong đầu đã chứa đầy sự sùng bái.

    “Vết thương của nó là do đâu ? Ngoại trừ đầu, còn chỗ nào bị thương không ?” Nghe thấy tiếng hô của tiểu nam hài, hai mắt Hạ Cẩn quay lại nhìn bé, lạnh giọng hỏi.

    “Do chạy nhanh quá, té trên đất nên bị thương, mắt cá chân cũng bị trật, những chỗ khác không có.” Cô gái vội vàng mở miệng, vừa buông đứa nhỏ xuống ôm vào trong ngực, để Hạ Cẩn nhìn rõ ràng.

    “Lên xe đi, nó chảy máu quá nhiều, mau chóng băng bó. Mùi máu tươi nồng như thế, khó trách bị nhiều tang thi đuổi theo.” Hạ Cẩn cẩn thận quan sát miệng vết thương cậu nhóc, lại kiểm tra trên người bé một lần, xác nhận lời cô gái nói, lúc này mới mở miệng cho bọn họ đi theo.

    “A, cám ơn vị đại ca này !” Cô gái vội vàng xoay người nói cám ơn, Ngô Minh đón lấy đứa nhỏ ôm vào trong ngực, Cố Nam tiến đến đỡ thiếu nữ đi đến bờ ruộng. Vết thương trên đầu đứa nhỏ rất sâu, máu qua hai bên má chảy xuống cổ, nhiễm đỏ cả vạt áo trước ngực, lại lại tựa lên lưng thiếu nữ, nên làm bả vai cô cũng nhiễm đỏ, bộ dạng đẫm máu của hai người nhìn qua vô cùng dọa người.

    Thấy bọn họ trở lại, Linh Âm và Linh Ngữ vội vàng xuống xe, chạy đến bờ ruộng đón, thấy bộ dáng chật vật của cô gái nọ, không dấu vết lui vài bước, trong mắt đầy vẻ ghét bỏ. Thấy Hạ Cẩn cùng Cung Lê Hân cùng bước lại, hai người vội vàng điều chỉnh sắc mặt, lộ ra nụ cười sáng lạn.

    “Cung thiếu, cậu thật lợi hại ! Chỉ trách tôi lúc trước hồ đồ, thế nhưng lại không nhận ra.” Linh Âm cười vui vẻ, thanh âm thanh thúy, thái độ thoải mái hào phóng, gương mặt trái xoan ngượng ngùng phiếm đỏ, nhìn qua vô cùng xinh đẹp động nhân.

    “Đúng vậy ! Hôm nay bọn tôi mới biết được cái gì là chân nhân bất lộ tướng.” Linh Ngữ cười trêu ghẹo, đôi mắt lưu quang dật thải, thập phần hấp dẫn.

    Chị em hai người đứng cùng một chỗ chính là cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hơn nữa các cô cười lên lại thêm xinh đẹp, liếc một cái, muốn làm thiếu niên ngây ngô mê đảo tâm trí là chuyện rất dễ dàng. Đừng nói tới Vương Thao đã đỏ rần mặt, ánh mắt né tránh, ngay cả cao thủ tình trường như Lục Vân trong mắt cũng lộ ra một tia si mê.

    Hai nữ nhân này triển khai mị lực, có ý đồ gì nhìn qua là hiểu ngay. Thái dương Hạ Cẩn giật giật, trong lòng vô cùng phiền muộn, chỉ cảm thấy hai người vô cùng chướng mắt, hận lúc này không thể ném đi.

    Dư quang khóe mắt thấy Ngô Minh đang muốn đưa tiểu nam hài vào chiếc Ford, con người liền lóe lên, mở miệng nói,”Ngô Minh, đưa hai người bọn họ lên xe chúng ta đi.” Dứt lời, hắn liền lạnh lùng nhìn hai nữ nhân trước mặt, thanh âm không chút độ ấm,”Hai người ngồi xe sau đi.”

    “Vì sao ?” Linh Âm và Linh Ngữ ai oán kêu lên, biểu tình kinh ngạc. Các cô thường được người theo đuổi, bị ghét bỏ thế này là lần đầu tiên.

    Âm thanh sắc nhọn của hai người vô cùng chói tai, giống như chịu phải ủy khuất. Cung Lê Hân mím môi, thản nhiên mở miệng,”Hạ đại ca bảo các người ngồi ở đầu thì ngồi đó đi, có ý kiến thì có thể đi.”

    Khuôn mặt nhỏ nhắn tinh xảo của thiếu niên không có chút biểu tình dư thừa nào, ngữ khí cũng vô cùng nghiêm túc thành thật, hiển nhiên không nói đùa. Hai chị em được xưng là sát thủ thiếu nam, nữ thần trạch nam nhất thời ngẩn người đứng tại chỗ, có chút không chấp nhận được đối đãi như vậy.

    “A~~” Hạ Cẩn khẽ cười xoa đầu tiểu hài tử, vẻ mặt sung sướng. Tiểu hài tử này chính trực ngay thẳng như vậy, bộ dáng không chút đồng tình, nào có thương hoa tiếc ngọc ? Đôi mắt tối đen của cậu không hề pha tạp, rõ ràng không hề hiểu rõ tình tình a ! Ý thức được điều này, không biết vì cái gì Hạ Cẩn cảm thấy vô cùng khoái hoạt, tâm tình phiền muộn khó tả vừa rồi, lúc này đã trở nên phi thường thoải mái.
    “Chúng ta lên xe thôi !” Ôm vai tiểu hài tử đi đến ghế phó lái, khuôn mặt lạnh lùng của Hạ Cẩn sớm đã hòa tan thành xuân thủy.

    “Em cùng Linh Âm, Linh Ngữ đi xe sau đi.” Lục Vân nảy lên sắc tâm, kích động nói, đưa hai chị em còn chưa hồi phục tinh thần đẩy về chiếc Ford.

    “Cám ơn hai vị đại ca, cám ơn vị tiểu huynh đệ này.”

    Cô gái sau khi lên xe liền nói cám ơn, Ngô Minh liên tục vẫy tay nói không sao. Hạ Cẩn thì không đáp lại, lập tức khởi động xe chạy về phía trước.

    “Mau băng bó vết thương cho em trai cô đi, tang thi rất mẫn cảm với mùi máu tươi.” Đi được một đoạn, Cung Lê Hân quay đầu lại nhắc nhở.

    “A, cám ơn.” Thiếu nữ cầm lấy băng gạc Ngô Minh đưa tới, vẻ mặt cảm kích. Nam hài trong lòng cô sắc mặt trắng bệch, môi thâm tím, ánh mắt khẽ hép, trông vô cùng suy yếu.

    “Hai người tên gì ? Cha mẹ đâu ?” Ngô Minh vừa thay cô gái xức thuốc khử trùng vừa nhẹ giọng hỏi.

    “Em tên Tôn Điềm Điềm, em trai gọi là Tôn Kiệt. Cha mẹ em đều đi làm công, bây giờ không biết sống chết thế nào.” Thanh âm cố gái có chút khàn khàn, áng sáng vừa ngưng tụ trong mắt trở nên ảm đạm, khóe mắt còn lưu lại một giọt nước mắt.

    “Nha..” Ngô Minh xấu hổ lên tiếng, sau một lúc mới mở miệng,”Em thật là người chị tốt, mang theo em trai bị thương như thế mà vẫn bình an trốn được tới đây, thật không dễ dàng a !”

    “Nào có, đều là nhờ mọi người. Hơn nữa, cha mẹ không bên người, em trai chính là trách nhiệm của em, dù chết cũng phải chung một chỗ.” Tôn Điềm Điềm ngượng ngùng cười cười, cúi đầu xử lý vết thương của em mình, động tác vô cùng nhẹ nhàng. Tôn Kiệt mới mười tuổi đầu gắt gao nắm lấy vạt áo chị, trong mắt đầy lưu luyến.

    Cung Lê Hân nghe hai người đối thoại, nhịn không được quay đầu nhìn Tôn Điềm Điềm một cái.

    Hạ Cẩn nắm lấy cầm cậu xoay trở về, thấy trong đáy mắt cậu một tia hâm mộ và cô đơn chưa kịp thu hồi, trong lòng như bị kim đâm, ẩn ẩn đau đớn.

    Im lặng sờ sờ hai má tiểu hài tử, Hạ Cẩn tiếp tục chuyên tâm lái xe, khớp tay nắm vô-lăng trở nên trắng bệch. Đều là người thân, chị của tiểu hài tử so với cô gái kia, thật đúng là khiến tâm người khác cảm thấy lạnh băng ! Nghĩ đến đây, khuôn mặt hắn liền buộc chặt, vết sẹo trên mặt giật giật, trông vô cùng dữ tợn.

    Xe chạy vào một khu rừng trải dài, lại chạy thêm mười phút, sắc trời đã hoàn toàn tối đen, Hạ Cẩn chậm rãi đem xe đậu ven đường, tìm một khoảng đất khá bằng phẳng nghỉ ngơi.

    “Chúng ta nghỉ một đêm ở đây. Qua khu rừng này còn vài thôn trấn nữa, mọi người đã mệt mỏi một ngày rồi, miễn cưỡng chạy đi rất nguy hiểm.” Hạ Cẩn vừa nói vừa lấy ra một tấm thảm, bao quanh người Cung Lê Hân, thay cậu che chắn gió lạnh trong rừng thổi tới.

    “Được rồi, mau làm đồ ăn thôi ! Em đói chết rồi !” Lục Vân trái ôm phải ấp đặt mông ngồi xuống, lớn tiếng oán giận.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Khóe miệng Linh Âm có một nốt ruồi, ngũ quan so với chị gái Linh Ngữ càng thêm mềm mại đáng yêu, rất dễ phân biệt. Linh Âm mất tự nhiên tránh đi ôm ấp của Lục Vân, cong chân ưu nhã ngồi xuống, cười vui vẻ với Hạ Cẩn và Cung Lê Hân. Đáng tiếc hai người đang cúi đầu nói chuyện, không hề để ý đến cô. Bểu tình xinh đẹp của Linh Âm lập tức cứng đờ.

    Ngô Minh nghe thiếu gia oán giận, vội vàng đem nồi chén cùng nguyên liệu nấu ăn trong tủ lạnh lấy ra đặt trên mặt đất, cũng làm một bếp lò bằng đất đơn giản, lại lấy thêm mấy nhánh cây, chuẩn bị nhóm lửa nấu cơm.

    Tôn Điềm Điềm diện mạo thanh tú, làn da ngăm đen lúc này chủ động mở miệng,” Để em giúp cho ? Tài nấu ăn của em cũng không tồi.” Được người ta cứu, lại còn hảo tâm thu lưu, nên chuyện có khả năng làm cô đều giành lấy.

    “Vậy em làm đi.” Vô cùng hiểu tâm tình Tôn Điềm Điềm, Ngô Minh cũng không khách khí, đặt thớt và dao trước mặt cô. Tìm được nhiều thức ăn như vậy, còn cố ý tháo dỡ tủ lạnh mang theo trên xe, Hạ ca thật có tâm tư. hắn nhớ rõ lúc trước Hạ ca không để ý như thế a. Ngô Minh âm thầm kinh ngạc.

    Tay chân Tôn Điềm Điềm khá nhanh nhẹn, cầm miếng bơ cho vào trong nồi, bỏ cơm vào, sau đó bỏ tiếp chân giò hun khói cắt miếng và đậu hà lan vào, thêm chút muối, nhanh chóng hoàn thành món cơm chiên dương châu thơm phức ngon lành.

    Mọi người đã sớm đói đến bụng cũng biểu tình kêu lên, ngửi được mùi thơm đều nuôt nước miếng, Lục Vân thì đã gấp gáp cầm chén plastic đi tới, biểu tình cứ như bị bỏ đói tám đời.

    “Gấp cái gì ! Không thiếu phần cậu !” Hạ Cẩn nhíu mày trách mắng.

    Lục Vân rụt bả vai, ngượng ngùng lui về. Hạ Cẩn đưa chén mình cho Tôn Điềm Điềm, ý bảo cô múc cơm. Bới xong tám chén cơm, Hạ Cẩn trước tiên đưa cho tiểu hài tử đang chờ mong bên cạnh, ánh mắt thèm nhỏ dãi, cười cười dặn dò,”Ăn từ từ.”

    Tiểu hài tử nuốt nước miếng, nhu thuận gật đầu, chậm rãi nhai nuốt, tư thái ưu nhã. Khóe miệng Hạ Cẩn mang theo ý cười sủng nịch, quay lại nhìn Tôn Điềm Điềm nói,”Lại múc cho em cô đi.”

    “A, cám ơn.” Tôn Điềm Điềm cảm kích gật đầu, vội vàng múc cho em mình một chén.

    Mọi người đều tiến lên nhận cơm, trật tự theo thứ tự, động tác lấy cơm của Tôn Điềm Điềm cũng rất cẩn thận, sợ làm đổ cơm ra ngoài. Ở mạt thế, không cần nghĩ cô cũng biết thức ăn quan trọng thế nào.

    Còn một chén cuối cùng, Hạ Cẩn múc vào chén mình, sau đó lấy ra một cái nồi, đổ vào chút nước rửa sơ qua, rồi bỏ một miếng bơ vào.

    “Hạ đại ca muốn ăn gì ? Để em làm cho.” Tôn Điềm Điềm thấy hành động của hắn, vội vàng buông chén xuống tiến lên muốn hỗ trợ.

    “Không cần, cứ để tôi làm.” Hạ Cẩn vừa nói vừa đập trứng cho vào chiên, động tác vô cùng thành thạo. Trứng gà này là hắn làm cho tiểu hài tử ăn thêm với cơm, không biết vì cái gì, hắn không muốn mượn tay người khác làm.

    Di~ là mùi trứng chiên, Lục Vân chờ mong nhìn Hạ Cẩn, nuốt một ngụm nước miếng. Đang định há mồm năn nỉ, Hạ Cẩn đã lên tiếng trước,”Trứng này là để cho Lê Hân và Tôn Kiệt, cậu nghĩ cũng đừng nghĩ. Muốn ăn thì tự làm.”

    Nghe nói là để cho Cung thiếu và tiểu nam hài, Lục Vân lập tức câm miệng. Những người khác tất nhiên cũng không có ý kiến. Hạ Cẩn chia trứng gà làm hai, một nửa đưa cho Tôn Kiệt, một nửa bỏ vào chén Cung Lê Hân, sau đó lấy hai hộp sữa trong tủ lạnh ra đưa cho hai người.

    Tôn Điềm Điềm thay em trai nhận lấy, thiếu chút nữa cảm động òa khóc. Không nghĩ tới Hạ Cẩn nhìn qua lãnh khốc vô tình, đáy lòng lại ôn nhu như thế. Ngô Minh và Lục Vân cũng lần lượt nhìn Hạ ca, đối với hành động thiện lương của hắn cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

    Trên thực tế, Tôn Điềm Điềm đã nghĩ lầm Hạ Cẩn là người tốt. Nếu không phải tiểu hài tử lên tiếng, Hạ Cẩn nhất định sẽ thấy bọn họ chết mà không cứu, việc đưa trứng gà và sữa cho Tôn Kiệt, cũng chỉ là hảo cảm với hành động bảo vệ em trai của Tôn Điềm Điềm mà thôi. Hạ Cẩn khác thường, đại khái chỉ có thể dùng một câu để hình dung là ‘Yêu ai yêu cả đường đi” mà thôi.

    Chương 37

    Khi một hàng Hạ Cẩn ngủ ngoài trời trong rừng thì trực thăng của Lâm Văn Bác cũng đã bay đến đại doanh, nhanh chóng bay qua phía trên đại doanh. Bởi vì sắc trời hôn ám, không nhìn rõ lắm tình hình trên mặt đất, bọn họ không dám bay gần xuống, cũng không dám tùy tiện chiếu sáng do sợ đưa tang thi tới, làm người ở dưới lâm vào nguy hiểm, nên chỉ đành phải mở thiết bị cảm ứng nhiệt(*) để tiến hành xem xét. ( (*) : đây là loại thiết bị mà khi quét qua một vùng, nếu trên màn hình của máy có hiện lên những đốm đỏ, thì cho thấy ở đây có người, còn nếu ko có thì ko có người, mng có thể thấy trong các bộ phim hành động của Mỹ ấy :v tại hình hơi khó kiếm nên ta ko minh họa được ) “Văn Bác, ở dưới không có người sống !”

    Một bộ đội đặc chủng ở ghế phó lái nhìn chằm chằm xuống xem xét, nghi ngờ nói. “Không có người ?”

    Tim Lâm Văn Bác thoáng co rút, chưa từ bỏ vẫn cố nhìn màn hình chăm chú, hy vọng có thể thấy những đốm hồng lấm tấm mà hắn mong muốn. Phi cơ lại bay thêm vài vòng trên không nhưng vẫn không thể thu hoạch được gì. “Bọn họ chắc hẳn thấy trong đại doanh không có người nên đã rời đi rồi.”

    Người điều khiển trực thăng phân tích,”

    Cậu có muốn chúng tôi bay một vòng quanh đây tìm bọn họ không ?”

    “Không được, tiếng ồn của trực thăng sẽ thu hút tang thi lại, nếu bọn họ ở dưới, chúng ta nhất thời không cứu viện kịp thì sẽ rất nguy hiểm. Trừ phi biết được chính xác vị trí, còn không thì chúng ta chỉ có thể hành sự tùy theo hoàn cảnh thôi.”

    Lâm Văn Bác bình tĩnh phân tích. Càng không tìm thấy người, hắn lại càng tự nói mình không được kích động. Hắn có dự cảm, hắn cách tiểu Hân càng ngày càng gần. Mọi người trầm mặc, tự mình suy nghĩ biện pháp khả thi. Lâm Văn Bác nhu nhu thái dương, trong đầu bỗng lóe lên một tia linh quang. Hắn nhanh chóng cầm bộ đàm quân dụng lên, gọi cho bộ phận kỹ thuật khu huấn luyện tân binh, yêu cầu bọn họ tìm vị trí cụ thể chiếc Hummer H6 của Cung gia. Chiếc xe đó đã được cải tiến, trong xe có thiết bị định vị vệ tinh, hắn lẽ ra nên sớm nhớ đến mới phải. Tuy rằng quá trình chờ hồi âm chỉ ngắn ngủi một phút đồng hồ, nhưng với Lâm Văn Bác thì lại vô cùng lâu. Phảng phất như đã qua một thế kỷ, tay cầm microphone của hắn đã run nhè nhẹ, đến khi thấm một tầng mồ hôi lạnh thì rốt cuộc cũng truyền tới tiếng trả lời. “Vĩ độ là 31o1’56.07’’ độ Bắc, kinh độ 121o13’31.89’’ độ Đông, trước mắt vẫn không có dấu hiệu di chuyển sao? Được, đã biết.”

    Lâm Văn Bác một bên lặp lại tọa độ địa lý, một bên ra hiệu chiến hữu bên người tìm kiếm vị trí trên bản đồ. “Thấy rồi, ở vùng rừng núi cách Thanh Thủy trấn phía trước khoảng 20km, theo quốc lộ 306. Xem ra bọn họ muốn đi theo hướng về căn cứ của chúng ta.”

    Một bộ đội đặc chủng chỉ vào một địa điểm trên bản đồ nói. “Không đâu, tiểu Hân không biết căn cứ chúng ta ở đâu, tôi nghĩ bọn họ muốn chạy đến đường cao tốc. Thừa dịp bọn họ chưa chạy tới đó, chúng ta nhanh đuổi theo.”

    Lâm Văn Bác vỗ vai người điều khiển thúc giục. “Rõ.”

    Phi công lập tức đổi phương hướng, bay tới Thanh Thủy trấn, cảm thán,”

    Không hổ là con trai Cung thủ trưởng, chẳng những an toàn ra khỏi thành phố, còn đi được xa như vậy, thật không biết cậu ta làm thế nào a! Nghe nói cậu ta năm nay cũng chỉ mới 16 đi ?”

    “Đúng thế ! Hài tử này quả thật rất lợi hại, mười mấy người bọn ta cũng không phải đối thủ của cậu ta. Cậu ta thoát không được chúng ta mới kinh ngạc a !”

    Bộ đội đặc chủng làm phi công phó lập tức tiếp lời, một nửa là thật tâm bội phục Cung Lê Hân, một nửa cũng là vì tâm trạng Lâm Văn Bác. Tuy trên mặt hắn không biểu hiện gì, nhưng không khí khẩn trương bao quanh hắn mọi người đều cảm nhận được. Quả nhiên, nghe hai người đối thoại xong, đôi mày nhíu chặt của Lâm Văn Bác cũng thoáng thả lỏng, trái tim king hoảng khi nãy cũng bình phục một ít, chỉ còn đôi mắt tối đen gắt gao nhìn chằm chằm vào bóng đêm ngoài cửa sổ, phảng phất như muốn nhìn xuyên thấu một mảnh hắc ám, nhìn thẳng đến chỗ Cung Lê Hân hiện tại. — — — — — — — — — — Trong một mảnh rừng hoang nương theo con đường quốc lộ 306, đoàn người thật vất vả chạy trốn được đến đây đã ăn cơm xong, tất cả đều vây quanh một đống lửa nhỏ thành một vòng. Cung Lê Hân hút ống hút, cái miệng nhỏ, đôi môi đỏ mọng nhấm nháp sữa. Trước mắt thức ăn vẫn còn đủ, cậu không cần lấy Tích Cốc đan ra. Hạ Cẩn ngồi cạnh cậu, thay cậu chỉnh lại tấm thảm đã tuột đến eo, sau đó nhìn mọi người xung quanh, từ từ mở miệng,”
    Đêm này vẫn làm theo quy định cũ, thay phiên trực đêm. Hai người một tổ, mỗi tổ canh 2 tiếng. Có ý kiến gì không ?”

    “Không !”

    Mọi người đồng loạt lắc đầu. “Em muốn chung tổ với Hạ đại ca !”

    Không đợi Hạ Cẩn mở miệng, Cung Lê Hân đã buông ống hút, ngửa đầu nhìn hắn, ánh mắt khẩn cầu. Ở cùng nhau mấy ngày, cậu càng ngày càng thích Hạ đại ca trầm ổn đáng tin cậy cùng ôn nhu săn sóc của hắn, cảm tình của cậu với hắn cũng nhiều hơn những người khác trong đội. “Đương nhiên.”

    Hạ Cẩn khoác vai tiểu hài tử, trong đôi mắt tối đen lướt qua một tia sung sướng. “Ai~ em muốn cùng tổ với Cung thiếu a !”

    Lục Vân đối diện hắn nhấc tay kháng nghị. Hạ Cẩn băng lãnh liếc một cái, liền lập tức im lặng, phẫn nộ buông tay. Ngô Minh vỗ vai Lục Vân, an ủi,”

    Lục thiếu, tôi với cậu một tổ.”

    Lục Vân ghét bỏ bĩu môi nhưng cũng không phản đối. (aiya~ thật sự cảm thấy 2 người này rất hợp nha, chuẩn thê nô nữ vương luôn nà :’< ) Bốn người cuối cùng cũng thống nhất ý kiến, Cố Nam và Mã Tuấn một tổ, Đại Lưu và Vương Thao một tổ, bắt đầu từ 12 giờ, mỗi tổ canh 2 tiếng. Vì nhiều người nên phân công nhiệm vụ cũng rất nhẹ nhàng, mỗi người đều có thể ngủ đủ giấc. “Kỳ thật, em cũng có thể hỗ trợ gác đêm, em từ nhỏ có cùng gia gia học qua chút quyền cước công phu.”

    Ôm đệ đệ đã sớm ngủ, Tôn Điềm Điềm nhẹ nhàng mở miệng. “Không cần, đã đủ người. Nếu không đủ, đừng nói cô, ngay cả em cô cũng phải gác đêm !”

    Hạ Cẩn liếc một cái, hảo cảm với cô tăng lên không ít, rút bốn thanh chủy thủ trong bao bên cạnh ra, đưa đến trước mặt cô hai thanh,”

    Cầm, em cô cũng cầm một cái đi, để mà phòng thân.”

    “A, cám ơn !”

    Tôn Điềm Điềm thiên ân vạn tạ* tiếp nhận. ( * : cám ơn ân huệ ngàn vạn lần ) Mặt khác Hạ Cẩn đưa hai thanh còn lại cho Linh Âm ngồi bên sườn Cung Lê Hân và Linh Ngữ ngồi cạnh Lục Vân. Hai người đều có chút do dự, nhưng vẫn thuận theo cầm lấy, cầm lỏng trong tay, như cầm hai đóa hoa. Hạ Cẩn thấy thế liền chán ghét nhíu mày. Linh Âm không để ý đến chủy thủ trong tay dịch đến một bên, nhìn Cung Lê Hân đang hút ống hút chuyên tâm uống sữa, ngọt ngào mở miệng,”

    Cung thiếu, cậu còn sữa không ? Có thể cho tôi một hộp không ? Tôi cũng có thói quen buổi tối phải uống sữa, không uống không ngủ được.”

    Nghe thanh âm giả vờ, bộ dáng làm bộ làm tịch của cô, vết sẹo bên trán trái Hạ Cẩn giật giật, trong mắt bao phủ một tầng lệ khí. “Không được !”

    Cung Lê Hân đầu cũng không nâng, rõ ràng cự tuyệt. “Vì cái gì ?”

    Âm thanh Linh Âm đột nhiên cất cao, có chút không tin vào tai chính mình. Quen được người phủng*, nuông chiều, cô nhất thời không thể chấp nhận được thái độ của Cung Lê Hân. Cô cũng hoàn toàn không nghĩ tới mình sẽ bị đối phương cự tuyệt. (phủng = sủng ) Lệ khí trong mắt Hạ Cẩn lập tức biến mất, sủng nịch xoa đầu tiểu hài tử. đối với biểu hiện của cậu vô cùng hài lòng. “Đây là của Hạ đại ca, cô muốn uống thì phải có sự đồng ý của anh ấy.”

    Cung Lê Hân cứng nhắc nói lại. Hạ Cẩn cho cậu, cậu liền lấy, Hạ Cẩn không cho, cậu sẽ không mặt dày đi đòi. Nhưng cậu nửa điểm cũng không phát hiện, trứng gà vừa rồi và sữa hiện tại đều là do Hạ Cẩn cố ý chuẩn bị cho cậu. Linh Âm cứng ngắc nhìn lại Hạ Cẩn, nhưng thấy đôi mắt tối đen của Hạ Cẩn nhìn mình, trong con ngươi là một tia hung ác thô bạo không hề che dấu, vết sẹo bên thái dương được biểu tình lạnh lẽo của hắn phụ trợ càng thêm dữ tợn, phảng phất như sắp bùng nổ, bay đến cắn cô một ngụm. Linh Âm sợ hãi cúi đầu, không dám mở miệng nữa. Linh Ngữ ngồi một bên thấy thế, nhịn không được cười nhạo một tiếng. Cô đã sớm nhìn ra, Hạ Cẩn ngoại trừ Cung thiếu thì với bất cứ ai đều không hề lộ ra biểu tình hòa nhã, ngay cả cố chủ Lục Vân của hắn cũng thế. Về phần Cung thiếu, đó thuần túy là một hài tử chưa được thông suốt, ở trước mặt cậu ta phóng mị nhãn tương đương như diễn cho người mù xem vậy. Nghĩ muốn kề cận hai người bọn họ, không bằng câu tên Lục Vân háo sắc dễ bị kích thích còn thực tế hơn, lão tử của Lục Vân Lục Chấn Hiên cũng là một nhân vật đặc biệt. Nghĩ như vậy, Linh Ngữ vụng trộm kéo vạt áo Lục Vân, đỏ mặt nhỏ giọng nói,”

    Lục thiếu, tôi muốn đi WC, cậu có thể đi với tôi không ?”

    Thấy bộ ngực đầy đặn của thiếu nữ ma sát cánh tay chính mình, đôi mắt minh lượng, ẩn tình nhìn mình, động tác tứ chi lộ ra nét ái muội rõ ràng. Tuổi nhỏ nhưng đã trải qua nhiều cuộc hoan, Lục Vân lập tức vui vẻ, vội vàng gật đầu đáp ứng. Linh Âm thấy thế thầm cắn răng, lặng im trong chốc lát, ngẩng đầu nhìn Cung Lê Hân, ưỡn bộ ngực đầy đặn của mình nhích đến gần cậu, bàn tay trắng nõn đặt lên đùi cậu, vừa định mở miệng lại bị thanh âm lạnh lẽo của Hạ Cẩn đánh gãy,”

    Muốn đi WC thì tự mình đi, hay muốn tôi cho cô nghẹn luôn.”

    Thời điểm nói những lời này, Hạ Cẩn đã sầm mặt đặt lưỡi dao lên mu bàn tay có ý đồ xấu của Linh Âm, chỉ cần nhẹ nhàng vẽ loạn vài đường, chắc chắn sẽ đáng gãy gân tay cô. (nếu là Nhiên ca thì s nhở →.→ giết ngay tức khắc ?! =v=) Cung Lê Hân vẫn tiếp tục hút, hai má phồng lên, ánh mắt ngây thơ liếc nhìn hai người một cái. Hạ Cẩn cúi đầu nhìn cậu, sắc lạnh trên mặt thoáng dịu xuống, ôn nhu thay cậu lau đi chút sữa bên khóe môi. Linh Âm chỉ cảm thấy lưỡi dao lãnh lẽo vô cùng, khiến lông tơ trên người dựng cả lên, cả người cứng ngắc. Sau một lúc lâu, cô mới tìm lại được âm thanh của mình, run rẩy nói ‘Tôi không đi’, ánh mắt cầu xin nhìn Hạ Cẩn. Song đồng tối đen không chút độ ấm liếc cô một cái, chậm rãi thu hồi dao găm. Linh Âm lập tức dùng tay còn lại che dấu dao ấn trên mu bàn tay, trong lòng có cảm giác như vừa sống sót sau tai nạn. Với hai người này, có đánh chết cô cũng không dám tơ tưởng nữa. “Linh Âm tiểu thư, hay để tôi đưa cô đi nhé ?”

    Mã Tuấn cẩn thận mở miệng, sặc mặt ửng đỏ, trong mắt tràn đầy mong chờ. “Không cần đâu, cám ơn.”

    Linh Âm cứng ngắc cười cười cự tuyệt. Mã Tuấn xấu hổ im miệng, ngượng ngùng. Trong nhất thời, ngoại trừ tiếng lách tách rất nhỏ của lửa trại ra, trong rừng yên tĩnh đến nỗi chỉ một cây kim rơi xuống cũng có thể nghe được. Qua vài phút, chiếc Hummer đậu bên đường đột nhiên chấn động, cùng lúc đó vang lên tiếng nhục thể va chạm hòa với tiếng nữ nhân uyển chuẩn rên rỉ. Tất cả mọi người đều cứng đờ, đương nhiên ngoại trừ Cung Lê Hân có nhĩ lực hơn người. Ở địa cung, cậu đã thấy rất nhiều cảnh tượng *** mĩ các loại, sớm đã nhìn quen. “Chị, sao xe động đậy như thế vậy ?”

    Tôn Kiệt vừa mới tỉnh lại không bao lâu chỉ vào chiếc xe đậu cách đó không xa, hiểu kỳ hỏi. Tôn Điềm Điềm mặt đỏ tai hồng, che lại miệng bé, thuận tiện che luôn hai tai bé lại. Âm thanh trong xe càng lúc càng lớn, trong lúc đó còn kèm theo tiếng nam nhân gầm nhẹ lúc đến đỉnh, thật sự là vô cùng không thích hợp cho trẻ nhỏ. Gương mặt vốn ngăm đen của Vương Thao trước ánh lửa trại đã đỏ đến phát tím, ở đũng quần cũng lặng lẽ ‘dựng lều trại’. Hắn vội vàng xoay người, co chân che biến hóa sinh lý của mình. Cố Nam và Mã Tuấn cũng lần lượt gấp chân lại, khuôn mặt nhìn có vẻ bình tĩnh nhưng vành tai đã đỏ đến sung huyết. Đi theo người Lục thiếu đã lâu, cũng đã quen với cảnh tượng này, Ngô Minh tất nhiên thấy nhưng không thể trách, như lão tăng ngồi yên chỗ mình nhìn lửa trại. Cung Lê Hân cuối cùng cũng uống hết sữa, khi ném hộp sữa vào đống lửa thì lơ đãng nhìn thoáng qua chiếc xe đang rung bên kia. Sắc mặt Hạ Cẩn sớm đã biến đen, hung hăng nghiến răng. Nếu không phải sợ mở xe ra sẽ khiến tiểu hài tử nhìn thứ không nên nhìn, thì hắn hận không thể lôi Lục Vân ra đánh cho một trận. Quả nhiên là vì có người bảo hộ, mỗi ngày đều rất thoải mái, mới khiến cậu ta sau lưng còn có tâm tư tìm nữ nhân. “Không có gì tốt cả, đừng nhìn.”

    Hạ Cẩn một bên trầm giọng nói, một bên ôm cậu vào lòng, áp hai má cậu vào ngực mình, chặn tầm mắt, thuận tiện che đi hai tai cậu. Tiểu hài tử còn chưa trưởng thành, tiếp xúc sớm với những thứ này không tốt. Ngày mai dù nói gì cũng phải quăng hai nữ nhân không an phận này lại ! Hắn nghiến răng nghiến lợi thầm nghĩ. “Ngô, Hạ đại ca, buông em ra, em nghe có tiếng phi cơ trực thăng bay đến đây.”

    Cung Lê Hân vỗ vỗ mu bàn tay Hạ Cẩn nói. Phi cơ trực thăng ? Hạ Cẩn nghe vậy lập tức buông tay, nghiêng tai lắng nghe. Trên mặt mọi người cũng lộ ra thần sắc kinh hỉ, ngẩng đầu nhìn bầu trời tối đen như mực. Sau một lúc lâu, mọi người đều uể oải thu hồi tầm mắt. Ngoại trừ tiếng lửa cháy cùng tiếng gió cực nhỏ thì bọn họ chẳng nghe thấy gì cả. “Còn 30 phút nữa máy bay mới đến.”

    Cung Lê Hân thản nhiên mở miệng. Biểu tình uể oải của mọi người lập tức trở nên vui mừng, nhĩ lực Cung thiếu tất nhiên bọn họ tin tưởng không hề nghi ngờ. Cố Nam và Mã Tuấn vội vàng thêm củi vào đống lửa để nó cháy lớn hơn, Ngô Minh đứng dậy chạy đến chiếc Hummer không ngừng chấn động, kêu Lục thiếu nhanh chóng ngừng lại, miễn cho khi máy bay đến lại không kịp mặt quần. =============================== Chương sau tiểu Hân gặp lại Bác ca nà XD

    Chương 38

    Lục Vân thỏa mãn bước xuống xe, trên cổ còn ẩn ẩn vài hồng ấn. Linh Ngữ đi theo sau hắn sắc mặt ửng hồng, trên cổ cùng xương quai xanh lại càng dày đặc dấu hôn.

    “Cậu thành thật một chút cho tôi, hiện tại không phải thời điểm ngoạn … !” Liếc nhìn tiểu hài tử lặng im trong lòng, Hạ Cẩn cắn môi, đem hai chữ ‘nữ nhân’ xóa đi.

    “Dạ, dạ Hạ ca, là em sai.” Lục Vân vội vàng nhận sai, thái độ thành khẩn, cuối cùng nhìn lên trời, thất vọng mở miệng,”Chẳng phải nói có trực thăng bay đến sao? Sao không thấy ?”

    “Máy bay còn nửa tiếng nữa mới đến. Cung thiếu nghe được động tĩnh.” Ngô Minh mở miệng giải thích. Lục Vân nghe vậy trên mặt liền lộ ra biểu tình vui sướng, chen giữa Linh Âm, ngồi cạnh Cung thiếu nịnh nọt.

    Linh Âm và Linh Ngữ liếc nhìn nhau, con ngươi lộ ra thần sắc nghi hoặc bán tín bán nghi. Trực thăng xa như thế đã nghe được, không nói giỡn chứ ? Tôn Điềm Điềm và Tôn Kiệt ngược lại không hề hoài nghi, bọn họ đã từng nhìn thiếu niên ra tay, hiểu rõ thực lực của cậu, nếu cậu nói có thì nhất định không sai. Hơn nữa, vừa nhìn là biết cậu là người khinh thường nói dối.

    Mọi người lẳng lặng chờ đợi hơn hai mươi phút, từ bầu trời tối đen dày đặc đến nhìn không thấy sao truyền đến một trận âm thanh cách cách, từ xa lại gần.

    “Đến rồi.” Hạ Cẩn vừa nói vừa thêm củi vào lửa trại, những người còn lại cũng lần lượt đứng lên, kích động nhìn lên trời, chỉ chờ lúc máy bay đến thì lớn giọng kêu cứu.

    Vành tai Cung Lê Hân khẽ nhúc nhích, gương mặt lộ ra biểu tình ngưng trọng. Ngoại trừ tiếng cánh quạt gầm rú, cậu còn phảng phất nghe được trong đó âm thanh hỗn loạn, có động vật không minh bạch đang chạy đến gần bọn họ.

    Từng gặp qua lão thử biến dị, Cung Lê Hân đã không còn khinh thường bất cứ sinh vật nào ở mạt thế. Nhưng trước mắt thanh âm quấy nhiễu bên dưới cánh quạt như có như không, cậu cũng không dám hoàn toàn xác định, chỉ có thể mở to mắt, gắt gao nhìn lên trời, đồng thời nắm chặt chủy thủ trong tay.

    Trực thăng bay đến ngày càng gần, thấy lửa trại trên mặt đất, không đợi mọi người kêu cứu lập tức bay đến, nhẹ nhàng trên đỉnh đầu mọi người, cánh quạt thổi mạnh khiến tàn tro của đám lửa bay loạn chung quanh, tia lửa bắn tứ tung.

    Kéo Cung Lê Hân gắt gao bảo hộ trong lòng, Hạ Cẩn ngẩng đầu bình tĩnh nhìn trực thăng trên không, mấy người còn lại khó nén vui mừng, nhảy nhớt lớn tiếng la lên ‘Chúng ta ở đây !”

    Chỉ chốc lát sau, một sợi dây thừng từ trực thăng được ném xuống, một bóng đén chuẩn bị tuột xuống.

    “Lâm đại ca ?” Màn đêm tối đen không ngăn được tầm mắt lợi hại của Cung Lê Hân, thấy khuôn mặt tuấn mỹ phi phàm của người tới, cậu không nhịn được nhẹ gọi một tiếng.

    Lâm đại ca ? Bọn họ là vì hài tử mà đến ? Hạ Cẩn thầm nghĩ, tâm tình vui sướng vì được cứu bất tri bất giác nhạt dần, trong lòng mạc danh phiền muộn.

    “Không ổn ! Là con dơi ! Lâm đại ca cẩn thận !” Không đợi Hạ Cẩn hiểu rõ tâm tình khác thường của hắn, Cung Lê Hân đã thoát khỏi ôm ấp, dùng nội lực truyền âm thanh của mình đến Lâm Văn Bác, đồng thời nhẹ đá lên một miếng củi sắp cháy hết, đá thẳng về hướng Lâm Văn Bác.

    Miếng củi xé gió bay lên, hỏa diễm lắc lư trong không trung, tựa như mũi tên, bay thẳng về phía bóng người trên không trung, tốc độ nhanh như chớp kia, vừa nhìn đã biết uy lực không nhỏ.

    Cách sau Lâm Văn Bác vài giây, một bộ đội đặc chủng đang nắm dây thừng chuẩn bị nhảy xuống thấy người bên dưới gây rối bên mình liền dừng động tác lại, biểu tình kinh ngạc vạn phần. Ai ra tay sắc bén như thế a ? Xem miếng củi lửa kia như mũi tên bắn tới ? Hắn không nhìn lầm đi ? Còn có, vì sao vô duyên vô cớ lại công kích bọn họ ?
    Ngay một giây hắn đang tự hỏi, củi lửa đã bay đến trước mặt Lâm Văn Bác, hai bộ đội đặc chủng trên máy bay và phi công đều trừng lớn mắt, mắt không chớp nhìn bóng người đang treo giữa không trung.

    Lâm Văn Bác nhìn ‘hỏa tiễn’ bay đến trước mặt, trong lòng giật mình, vốn định tránh né, nhưng bên tai truyền đến rõ ràng tiếng Cung Lê Hân cảnh cáo, hắn liền nắm chặt dây thừng, đình chỉ mấy động tác dư thừa.

    Củi lửa xẹt qua má hắn, tốc độ vô cùng nhanh, lại một chút cũng không hề làm cháy da hắn. Chêch lệch khoảng 0.1 giây, sau đầu hắn vang lên một tiếng kêu bén nhọn, nguyên lai, củi lửa là đập vào một điểm đen giữa không trung, hỏa tinh[đốm lửa nhỏ] văng khắp nơi, tựa như pháo hoa, rực rỡ lộng lẫy nhưng cũng vô cùng nguy hiểm.

    Trên người đốm đen kia mang theo mấy đốm hỏa tinh rơi xuống rừng hoang cách đó không xa, mà mọi người trên mặt đất đã trợn mắt há hốc mồm, không nói nên lời. Thứ kia nhỏ như vậy, lại tối đen như thế, Cung thiếu là nhìn được thế nào a ? Còn có thể từ khoảng cách trăm mét, chống lại được cuồng phong từ cánh quạt trực thăng, đá miếng củi lửa trên mặt đất chuẩn xác vào nó như thế ? Có cần phải bưu hãn như vậy không ?

    Lâm Văn Bác cũng kinh ngạc vạn phần, thậm chí quên cả việc đi xuống. Khoảng cách xa như vậy, lại thêm tiếng gầm rú từ trực thăng, hắn sao nghe được tiếng tiểu Hân cảnh cáo ? Còn có, người ra tay thật là tiểu Hân sao ? Loại thân thủ này, cũng không phải là thứ dị năng có thể làm được.

    Nhưng không đợi hắn nghĩ nhiều, thanh âm Cung Lê Hân lại truyền đến,”Lâm đại ca mau xuống dưới, trên không trung còn rất nhiều dơi.”

    Lâm Văn Bác không hề do dự, vội vàng nhanh chóng nhảy xuống. Trong quá trình hắn nhảy xuống, Cung Lê Hân không ngừng đá lên mấy miếng than củi, đánh rơi mấy con dơi ở gần, có ý đồ tấn công Lâm Văn Bác. Than đánh vào người dơi, phanh một tiếng bắn ra vô số hỏa tinh thật nhỏ, đàn dơi hỗn loạn thê thảm thét chói tai, như một màn bắn pháo hoa rực rỡ kiểu mới.

    Khói lửa văng tứ tung, theo đó là từng điểm đen một ngã xuống, hỏa tiễn vô hư, chuẩn xác không hề sai. Không riêng trên trực thăng, ngay cả người trên mặt đất từ lâu đã nhìn ngây ngốc.

    “Kia…kia, người đang đá than củi lên ở bên dưới hình như là Cung Lê Hân !” Một bộ đội đặc chủng bình tĩnh nhìn thân ảnh gầy yếu quen thuộc bên lửa trại, lắp bắp nói.

    “Khó trách có thể chạy trốn được xa như vậy ! Cung thủ trưởng đã bồi dưỡng nhi tử mình như thế nào a ? Thân thủ này, nếu không phải tận mắt gặp, tôi còn cho là đang đóng phim !” Phi công một bên điều khiển máy bay, một bên không nhịn được nhìn xuống phía dưới, trong miệng chậc chậc lấy làm kỳ lạ.

    Lâm Văn Bác an toàn đáp xuống mặt đất, hai người trên máy bay cũng lấy lại tinh thần, đang tính nhảy xuống, thì một con dơi biến dị phanh một tiếng bay đến tấm kính đầu máy bay, thủy tinh chậm rãi nứt ra.

    Phi công hoảng sợ, vội vàng ổn định thân máy bay, thông qua bộ đàm nói,”Không ổn, nhiều dơi lắm, bọn họ không thể nhảy xuống được. Chỗ này rừng cây xum xuê, không thích hợp để đáp xuống, mọi người lái xe về phía trước, đến khu đất trồng rau Hướng Dương trấn chờ tôi, tôi sẽ đáp máy bay ở đó.”

    Lâm Văn Bác đáp ứng hai tiếng, đôi mắt gắt gao tập trung nhìn vào thiếu niên gầy yếu đứng cạnh lửa trại, lập tức chạy đến chỗ cậu. Cùng lúc đó, bầy dơi trên không trung thấy máy bay bay đi, lập tức dời mục tiêu, đông nghìn nghịt đánh tới mọi người trên mặt đất.

    “Nhiều dơi lắm, vào trong xe đi.” Cung Lê Hân cầm miếng thảm trên mặt đất lên, che trên người Tôn Điềm Điềm và Tôn Kiệt, bình tĩnh nói, mà lúc Lâm Văn Bác chạy đến chỗ cậu, đôi mắt dĩ vãng bình tĩnh như thủy hiện lên vài tia gợn sóng kích động.

    Hạ Cẩn thấy thế, ném tấm thảm bên chân cho Ngô Minh, sau đó nghiêm mặt đi theo sau Cung Lê Hân.

    Ngô Minh tiếp được tấm thảm, liền che cho Lục Vân, kéo hắn chạy đến chiếc Hummer đậu ven đường, đồng thời vung trường đao trong tay, chém một con dơi bay đến thành hai nửa.

    Dòng máu đen tanh hôi dinh dính vẩy ra, văng lên dính đầy đầu đầy mặt Linh Ngữ bên người Lục Vân. Linh Ngữ một bên thét chói tai, một bên lung tung quẹt đi máu trên mặt mình, chân mềm nhũn ngồi phịch trên mặt đất không nhúc nhích. ( giờ mọi người biết ai trong 2 chị em này sẽ là một trong những thành viên chủ chốt trong đội tiểu Hân sau này chưa ? =v=)

    Ngô Minh vốn định bỏ lại cô ta, đưa Lục Vân an toàn rời đi, nhưng thấy Lục Vân liên tục nhìn lại, vẻ mặt lo lắng, chỉ đành bất đặc dĩ xoay người, khiêng cô lên, tay kéo Lục Vân, nghiêng ngả lảo đảo chạy đến chiếc Hummer.

    Hai chị em Tôn Điềm Điềm sớm đã được Đại Lưu và Vương Thao kéo lên xe, ngoắc ba người Ngô Minh cách đó không xa. Linh Âm thì được Cố Nam và Mã Tuấn che chở, chạy vội đến chiếc Ford gần đó.

    Trên cỏ chỉ còn Cung Lê Hân, Lâm Văn Bác và Hạ Cẩn đang chìm trong vòng vây của bầy dơi đông nghìn nghịt, tình huống vô cùng nguy cấp.

    Ba người một bên vung vũ khí trong tay, một bên càng đi càng gần, mắt thấy sắp đến gần, Lâm Văn Bác đột nhiên thả người nhảy, ôm Cung Lê Hân bổ nhào về phía trước, lăn đến mép bãi cỏ.

    Cùng lúc đó, từ trong đám cây cối phía sau văng ra một con báo biến dị bị kiếm khí của Cung Lê Hân chém thành hai nửa, mạnh mẽ rớt xuống đất. Nhìn thi thể con báo bị chém thành hai nửa trên mặt đất, lại nhìn khe núi hướng hai người kia ngã xuống, Hạ Cẩn nhíu mi rủa thầm một tiếng, vội vàng đuổi theo.

    Lúc này trong lòng hắn vô cùng tức giận. Không cần tên kia đến cứu, Lê Hân đã sớm phát hiện công kích của con báo kia, nếu không phải đối phương nhiều chuyện, Lê Hân cũng sẽ không ngã xuống khe núi. Tình huống dưới đó không rõ, so với trên đồng cỏ cũng không an toàn được bao nhiêu.

    Bầy dơi mất đi mục tiêu thì bay qua bay lại trên bờ cỏ trống trải, chi chi ầm ĩ. Mấy chục con ở cạnh đồng cỏ thấy hướng ba người chạy đi, liền bay đuổi theo.

    Lâm Văn Bác sợ làm bị thương Cung Lê Hân, lúc ngã nhào xuống đã ném vũ khí trong tay đi, kéo cậu vào lòng bảo hộ kín kẽ. Khe núi cũng không phải dốc đứng, địa hình xung quanh còn có một tầng cỏ xanh xum xuê bao phủ, hai người ngã nhào xuống đáy, trên người ngoại trừ dính đầy cỏ ra thì không bị thương.

    Lâm Văn Bác vốn định kiểm tra xem người trong lòng có an toàn không, nhưng không đợi hắn mở miệng, từ trên khe núi truyền đến âm thanh kích động, trong lòng hắn liền biết, bầy dơi đã đuổi tới.

    Cung Lê Hân nhanh chóng rời khỏi ôm ấp của Lâm Văn Bác, vung kiếm trong tay, chém về phía không trung, mấy con dơi cách hai người còn năm thước liền bị kiếm khí bổ tới tứ phân ngũ liệt, máu đen văng tung tóe.

    Lâm Văn Bác trợn to mắt, chưa kịp thu hồi biểu tình kinh ngạc thì thấy có càng lúc càng nhiều con dơi bay đến, hắn vội vàng vận chuyển dị năng, tập trung kim lực vào hai tay, tay không xé rách từng con dơi bay đến trước mặt.

    Thấy biểu hiện dũng mãnh của Lâm Văn Bác, mâu sắc Hạ Cẩn vừa chạy đến lóe lên, một bên dùng phong nhận chém đứt cổ bọn dơi, quăng ra ngoài, đánh vào con dơi phía không trung, một bên vung đao trong tay, bổ đôi từng con một bay đến gần.

    Ba người hợp lực, trong khe núi như trải qua một hồi huyết vũ [mưa máu], không đến năm phút đồng hồ mấy chục con dơi đều bị tiêu diệt, tứ chi và cánh không trọn vẹn rớt xuống đất.

    “Tiểu Hân ! Em có khỏe không ?”

    Lâm Văn Bác ba bước thành hai chạy vội đến bên người Cung Lê Hân, vươn tay định kiểm tra người cậu, nhưng thấy lòng bàn tay dính đầy máu đen, liền thu lại, phóng ra kim lực, kim hệ dị năng bao trùm làn da hắn. Máu đen theo màng năng lượng dần biến mất, rớt xuống cỏ, Lâm Văn Bác lúc này mới ôm gắt gao thiếu niên mình ngày nhớ đêm mong vào lòng, trấn an trái tim kinh hoảng, đau nhứt không ngừng mấy ngày nay của mình.

    “Lâm đại ca, em rất tốt !” Thanh âm thiếu niên thanh thúy uyển chuyển, ngữ khí bình tĩnh lạnh nhạt, nhưng nếu nghe kỹ, sẽ không khó nghe ra kích động nhợt nhạt cùng vài tia ủy khuất, giống như trở về vòng ôm ấp của chủ nhân, như tiểu miêu nhẹ nhàng cào vào nhân tâm, làm người ta không nhịn được mà yêu thương.

    Nhìn hai người đang ôm nhau cách đó không xa, mâu sắc Hạ Cẩn tối đen mờ mịt, khóe môi vốn lãnh ngạnh cũng mân thành một đường thẳng tắp.

    Chương 39

    Hai người lẳng lặng ôm nhau trong chốc lát, Lâm Văn Bác lặp đi lặp lại động tác vỗ về lưng Cung Lê Hân, như đang an ủi cậu, càng giống hơn là an ủi chính mình. Một khắc kéo cậu ôm vào lòng kia, sợ hãi luôn bị hắn áp xuống sâu trong lòng mới được phóng ra, đánh mạnh vào tim hắn. Hắn siết chặt tay, sợ hãi đây chỉ là một hồi hư ảo mộng cảnh.

    Cung Lê Hân cảm nhận được bất an cường liệt của hắn, chỉ hơi nhíu mày, cũng không hề tránh né.

    “Hai ngày hai đêm, các người tới thật đúng lúc !” Sắc mặt Hạ Cẩn tối đen, rốt cuộc mở miệng cắt ngang hai người, trong giọng nói là châm chọc cùng bất mãn không hề che dấu.

    Thế nhưng ngay cả một chút gì của tiểu hài tử cũng không giúp mang đi, hắn còn tưởng rằng Cung gia đã hoàn toàn buông tay cậu. Cũng không nghĩ rằng, ngay tại thời điểm hắn hạ quyết tâm mang đi tiểu hài tử thì Cung gia lại đuổi theo, trong lòng hắn cảm thấy phiền muộn không nói nên lời.

    Lâm Văn Bác chậm rãi buông Cung Lê Hân ra, đứng thẳng dậy nhìn vẻ mặt bất thiện của Hạ Cẩn.

    “Anh là…?” Hắn chần chờ mở miệng, từ trực giác cảm thấy không thích nam nhân này. Hơn nữa, nam nhân này cũng đồng dạng không ưa hắn, nhìn hắn bằng ánh mắt bao hàm lạnh lẽo cùng địch ý.

    “Đây là Hạ đại ca.” Cung Lê Hân đi đến bên người Hạ Cẩn, chủ động kéo tay hắn giới thiệu hai người với nhau,”Hai ngày nay em đều đi cùng Hạ đại ca.”

    Hạ Cẩn xoa nắn bàn tay trắng mịn mềm mại của tiểu hài tử, địch ý trong mắt mới giảm bớt đi, khóe miệng gợi lên một nụ cười nhợt nhạt, vô cùng hài lòng với sự tín nhiệm và thân cận không chút che dấu của cậu. Hắn vươn tay hướng Lâm Văn Bác, ngữ khí cứng nhắc,”Chào, Hạ Cẩn.”

    Lâm Văn Bác cũng bắt tay lại, cảm kích mở miệng,”Chào, Lâm Văn Bác. Cám ơn anh đã chiếu cố tiểu Hân, nếu anh có yêu cầu gì, đợi khi trở về căn cứ, bọn tôi sẽ tận lực thỏa mãn.” Theo bản năng kéo ra khoảng cách giữa Hạ Cẩn và đứa nhỏ nhà mình, biến quan hệ hai người thành một hồi giao dịch.

    Đây cũng vốn là ý định ban đầu của Hạ Cẩn, nhưng hiện tai nghe Lâm Văn Bác nói lời này, hắn chỉ cảm thấy màng tai đau đớn, tim co rút lại. Hắn không dám nhìn đôi mắt thanh triệt của thiếu niên, ngữ khí cứng ngắc mở miệng,”Chiếu cố Lê Hân là việc nên làm, các anh không cần cám ơn. Chỉ là, nếu Cung gia đã sớm biết được tin tức, tại sao lại ngay thời điểm nguy hiểm nhất bỏ lại em ấy ?”

    Người nghẹn khuất lúc này liền đổi thành Lâm Văn Bác. Hắn không thể nói ‘chuyện tốt’ của Cung Hương Di ra, chỉ có thể xấu hổ cười cười, ánh mắt nhìn Hạ Cẩn cũng trở nên bất thiện. Hai nam nhân đồng dạng cao lớn đứng đối diện nhau, tuy là lần đầu gặp mặt, nhưng phảng phất đã có cảm giác không hợp nhau, khiến không khí xung quanh như đông lại.

    “Lâm đại ca, Tống đại ca đâu ? Papa và tổ phụ có khỏe không ?” Cung Lê Hân đúng lúc mở miệng, cắt ngang sóng ngầm mãnh liệt giữa hai người.

    Hạ Cẩn nghe vậy thì chau mày, vô cùng để ý đến ‘Tống đại ca’ từ miệng tiểu hài tử nói ra.

    Lâm Văn Bác lúc này mới nhớ tới bạn tốt còn ở trong thành phố tìm kiếm tiểu Hân, vội vàng lấy điện thoại vệ tinh ra, quả nhiên thấy vài cuộc gọi nhỡ, có Cung phụ, có Tống Hạo Nhiên, có tổ phụ, duy độc chỉ thiếu Cung Hương Di.

    Hắn cau mày, áp chế lãnh ý trong lòng, ôn nhu mở miệng,”Tống đại ca của em còn ở trong thành phố tìm em, mọi người đều ổn, đều rất lo lắng cho em. Chúng ta rời khỏi đây trước, đợi đến nơi an toàn lại gọi báo bình an cho bọn họ.”

    “Ân, chúng ta mau đi !” Cung Lê Hân buông tay Hạ Cẩn, đi về phía đồng cỏ.

    Hạ Cẩn nắm lại bàn tay trống rỗng, ấn bờ ngực đang cảm thấy khó thở, cất bước đuổi theo. Lâm Văn Bác cũng đi nhanh hai bước, đi ở một bên khác của Cung Lê Hân.

    Chân bước vào một cái ao nhỏ trong bãi cỏ, thân mình Lâm Văn Bác lảo đảo hai cái, bộ quân trang ấn vào cổ, gây ra một trận đau đớn. Hắn nhíu mày, sờ soạng vào chỗ đau, lòng bàn tay liền chạm đến miệng một vết thương dài hai tấc, chậm rãi chảy ra máu tươi.

    Mở bàn tay ra trước mắt, hai mắt chợt xẹt qua một tia hắc trầm. Hắn giật mình đứng yên tại chỗ, mâu sắc tồi đen mờ mịt, không nhớ rõ mình bị bầy dơi kia trảo thương lúc nào. Bất quá, bây giờ đã không còn quan trọng, tuy nói dị năng giả có năng lực miễn dịch với máu tang thi, nhưng bị trực tiếp cắn hoặc trảo thương thì cũng vẫn bị lây nhiễm.

    Trong đầu Lâm Văn Bác cảm thấy trống rỗng, mờ mịt nhìn thiếu niên vẫn đang cất bước phía trước, sau một lúc thì cười khổ. Chậm rãi thu hồi chua xót trên mặt, quyết đoán gọi lại Cung Lê Hân.

    “Lâm đại ca, sao thế ?” Cung Lê Hân dừng bước, nghiêng đầu nhìn hắn.

    “Anh không thể tiếp tục đi cùng em, em cùng mọi người rời đi đi.” Lâm Văn Bác cất bước đến gần cậu, cúi người, nhìn thẳng vào hai mắt cậu nghiêm túc mở miệng.

    Khi thanh lý quân đội, có rất nhiều binh lính bị cắn, cho nên hắn phi thường rõ ràng, loại độc tố này sẽ trong 48 giờ tùy thời phát tác. Nói cách khác, hắn có khả năng biến dị sau hai ngày khi trở về, cũng có khả năng biến dị sau mười phút hoặc một hai giờ sau, quy luật này không thể nói cụ thể, chỉ có thể dựa vào thể chất từng cá nhân. Cho nên, hắn không dám mạo hiểm đi cùng bọn họ. Nếu hắn phát tác lúc lên máy bay, mọi người đều sẽ gặp nguy hiểm.
    “Cậu bị con dơi làm bị thương ?” Hạ Cẩn trong lòng sở động, tiến lên hai bước, đôi mắt ưng sắc bén tìm kiếm vết thương trên người Lâm Văn Bác.

    Lâm Văn Bác cười khổ, mở áo, để lộ ra miệng vết thương, chậm rãi nói,”Tôi tùy thời đều có thể phát tác, đi theo các người chỉ khiến các người gặp nguy hiểm.” Dứt lời, hắn cúi người yêu thương vuốt ve hai má Cung Lê Hân, ôn thanh dặn dò,” Đi nhanh đi, Lâm đại ca sẽ tự xử lý tốt, không cần lo lắng. Em cầm điện thoại này đi, đến nơi an toàn thì nhớ báo bình an cho người trong nhà, số đều nằm trong danh bạ.”

    Ngữ khí hắn vô cùng lạnh nhạt, không hề có chút yếu ớt cùng tuyệt vọng. Nhìn thiếu niên hốc mắt phiếm hồng, nhíu chặt đôi mày thanh tú, hắn thở dài, trong lòng lại cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Chỉ cần tiểu Hân sống tốt là được, em ấy còn nhỏ như vậy, về sau còn một đoạn đường rất dài phải đi. Thời điểm hắn ra ngoài đi tìm tiểu Hân, hắn đã nghĩ có thể phát sinh chuyện ngoài ý muốn nên sớm đã chuẩn bị tâm lý, coi như là thay Cung Hương Di đền tội.

    “Cậu định xử lý thế nào ?” Hạ Cẩn trầm giọng hỏi.

    Lâm Văn Bác theo bản năng sờ khẩu súng bên hông. Bên trong có đủ đạn, cũng đủ cho hắn dùng.

    Cung Lê Hân thông minh cỡ nào, lập tức nhìn thấu ý đồ của hắn, nhanh như chớp tìm kiếm bên hông hắn, đoạt súng, thở hổn hển mở miệng,”Lâm đại ca muốn tự sát sao ? Vì sợ biến thành tang thi ? Nhưng không phải hiện tại anh còn chưa biến dị sao ? Em sẽ không bỏ lại anh, dù anh biến thành tang thi cũng sẽ không bỏ lại !” Dứt lời, cậu dừng một chút, ngữ khí yêu thương mở miệng,”Không cần tự sát, tự sát rất đau ! Anh dù biến thành tang thi em cũng sẽ chăm sóc anh, nếu anh muốn ăn thịt người thì em cũng có thể tìm giúp anh !” Cậu không muốn Lâm đại ca chết, nếu Lâm đại ca thật sự biến dị, cậu cũng có thể chăm sóc tốt, tựa như Tiêu Lâm nuôi dưỡng Thi Khôi vậy.

    Một câu cuối cùng đầy tính trẻ con cùng tàn nhẫn tầng tầng lớp lớp đánh vào tim Lâm Văn Bác. Mấy chữ ‘dù biến thành tang thi em cũng sẽ chăm sóc anh’ không ngừng quanh quẩn quang tai hắn, khiến tai hắn chấn động. Tàn nhẫn với người khác, nhưng với người của mình lại hết sức chân thành, phân cảm tình cố chấp sâu nặng này, giống như đóa anh túc ngọt ngào bọc đường, khiến người ta không thể cự tuyệt, biết rõ nguy hiểm, lại nghĩa vô phản cố* ngày càng trầm luân say mê. ( * : làm việc nghĩa không được chùn bước )

    Trái tim Lâm Văn Bác đập một cái lại một cái nhanh hơn, bất cứ ngôn ngữ nào cũng không thể miêu tả tâm tình hắn giờ phút này. Hắn muốn há mồm quở trách tiểu hài tử ngây thơ lại tàn nhẫn trước mắt, nhưng lời đến đầu lưỡi, lại một chữ cũng không phát ra được, chỉ có thể hung hăng ôm đứa nhỏ này vào lòng, muốn khảm chặt cậu vào người.

    Hạ Cẩn cũng bị lời nói hồn nhiên và tàn nhẫn của Cung Lê Hân làm rung động, sau một lúc mới lấy lại tinh thần, tiến lên kéo hai người ra. Lồng ngực hắn đầy chua xót, giật mình nghĩ đến, nếu tình cảnh của hắn và Lâm Văn Bác đổi cho nhau, hắn cũng nguyện ý. (_.__||| e lạy a, người ta ko muốn thành tang thi, a lại hận mình ko thể biến thành nó =v=)

    Áp chế ghen tị cuồn cuộn trong lòng, hắn lạnh giọng thúc giục,”Đi nhanh đi ! Nếu cậu biến thành tang thi, tôi chắc chắn sẽ một phát chấm dứt cậu. Nuôi cậu rất hao tâm tốn sức !” Kỳ thật hiện tại hắn đã nhịn không được muốn cho Lâm Văn Bác một phát rồi.

    “Không được ! Có lẽ sự tình cũng không đến nỗi như vậy, để em xem có thể bức độc ra cho Lâm đại ca hay không.” Cung Lê Hân nghe xong lời Hạ Cẩn nói, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn liền cau lại, trong đầu linh quang chợt lóe, lập tức mở miệng ngăn cản. Không biết độc tang thi với độc bình thường có giống nhau không, nếu giống, cậu hẳn sẽ có biện pháp. Nhưng nếu không giống, cậu sợ sẽ làm Lâm đại ca thất vọng.

    “Bức ra ?” Lâm Văn Bác vuốt tóc Cung Lê Hân, lắc đầu bật cười,”Dùng nội lực sao ?” Nhớ đến lúc trước chuyện hài tử có nói với hắn cậu có nội lực hộ thể, Lâm Văn Bác liền cảm thấy muốn cười. Ở cùng một chỗ với đứa nhỏ này, không lúc nào là không cảm thấy thoải mái, chẳng sợ phải đối mặt với tử vong, chỉ cần có cậu làm bạn, hắn cũng cảm thấy vạn lần ngọt ngào.

    Hạ Cẩn nghe vậy nhướng mày nhìn lại Cung Lê Hân, trong lòng khẽ động.

    Cung Lê Hân vẫn nắm lấy cổ tay trái Lâm Văn Bác, cẩn thận kiểm tra mạch, một lát sau khẳng định nói,”Phải, dùng nội lực bức ra.” Là thi độc ! Có thể giải ! Phát hiện mạch đập âm hàn cực điểm của Lâm Văn Bác, trong mắt cậu lướt qua một tia vui mừng.

    “Hạ đại ca, canh chừng giúp bọn em phòng ngừa bầy dơi tấn công đến đây để em giúp Lâm đại ca bức độc ra.” Hướng Hạ Cẩn gật đầu, Cung Lê Hân đi ra phía sau Lâm Văn Bác đang kinh ngạc, đè nặng bả vai để hắn ngồi xuống, lòng bàn tay ngưng tụ nội lực, đặt ngay giữa lưng hắn, truyền vào cơ thể giúp hắn đưa độc tố ra khỏi cơ thể qua miệng vết thương.

    “Đừng nhúc nhích ! Tin tưởng Lê Hân.” Thấy biểu tình kinh hãi của Lâm Văn Bác, hiển nhiên cũng không biết chuyện hài tử có võ công, tâm tình Hạ Cẩn hơi bớt giận, trong giây lát liền quên chuyện tiểu hài tử lừa hắn nói đây là dị năng trước đó. Giấu chuyện với người vừa mới gặp không lâu, hắn hoàn toàn hiểu được. Nếu hài tử vừa gặp đã nói hết mọi chuyện cho hắn thì bây giờ hắn mới cảm thấy đau đầu. Tiểu hài tử hiện tại hoàn toàn tin cậy hắn không hề giả vờ, hắn tất nhiên cảm nhận được.

    Cảm giác cực nóng lại thoải mái từ lòng bàn tay Cung Lê Hân truyền đến toàn thân, Lâm Văn Bác khép lại hai mắt, lập tức thả lỏng thân thể, để mặc cho Cung Lê Hân hành động. Theo miệng vết thương hàn ý xâm nhập cốt tủy từng chút một rút đi, máu độc màu đen trào khỏi miệng vết thương, rơi vào mu bàn tay Lâm Văn Bác. Cũng may trang phục của bộ đội đặc chủng là thuần một màu đen, dù dính máu cũng nhìn không ra.

    Bàn tay Cung Lê Hân chuyển từ sau lưng đến cổ, máu chảy từ miệng vết thương dài hai tấc không còn màu đen, mà đã trở lại màu máu tươi khỏe mạnh. Lâm Văn Bác khép hờ mắt, yên lặng cảm nhận loại cảm giác sôi trào toàn thân này.

    “Được rồi, Lâm đại ca ổn rồi.” Cầm lấy cổ tay Lâm Văn Bác bắt mạch, Cung Lê Hân thở phào.

    “Tiểu Hân, em dùng nội lực sao ?” Lâm Văn Bác chần chờ mở miệng,”Vậy năng lực lúc trước của em là dị năng hay võ công ?” Đã nghe Cung Hương Di nhắc đi nhắc lại, hắn cũng khá hiểu về dị năng, thân thủ của Cung Lê Hân, hắn không nhận ra nó thuộc loại dị năng nào.

    “Là võ công. Em không có dị năng.” Cung Lê Hân thành thật mở miệng, dứt lời, kéo tay Hạ Cẩn nhẹ giọng nói,”Hạ đại ca, thật xin lỗi lúc trước đã lừa anh.”

    “Không sao.” Hạ Cẩn vỗ nhẹ đầu tiểu hài tử, vô cùng hưởng thụ khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn nhó, đôi mắt mở to, biểu tình thành tâm khẩn cầu tha thứ đáng yêu lúc này của cậu.

    “Tiểu Hân vẫn luôn lợi hại như vậy hay chỉ mới đây thôi ?” Lâm Văn Bác hơi giật mình, đang cố gắng tiêu hóa chuyện tiểu hài tử gầy yếu đột nhiên biến thành tuyệt thế cao thủ.

    “Lúc trước luyện thì không có lợi hại như vậy, gần đây mới thế.” Cung Lê Hân cúi đầu, thấp giọng mở miệng. Cậu chỉ trần thuật sự thật, nội tình trong đó thì không dám nói rõ ràng với Lâm Văn Bác. Cậu tham luyến ấm áp và mĩ hảo mà thân phận Cung Lê Hân này đem lại, tất cả chuyện ở địa cung, cậu tuyệt không nhắc tới trước mặt bất kì ai. Cậu là Cung Lê Hân, cũng chỉ có thể là Cung Lê Hân.

    “Như vậy xem ra, năng lực của tiểu Hân tuy không phải dị năng, nhưng cũng không kém với dị năng bao nhiêu, đều là do bị phóng xạ không rõ ảnh hưởng. Có được thực lực, đây là chuyện tốt.” Lâm Văn Bác mỉm cười mở miệng, tự dưng nghĩ đến cái gì, lập tức thu lại tiếu ý, nghiêm túc dặn dò,”Tiểu Hân, năng lực của em là dị năng, không phải võ công, điểm này em phải nhớ kỹ ! Về sau cũng không được tùy tiện bức độc cho người khác, trừ khi em và người đó có giao tình. Năng lực của em rất đặc thù, nếu để người tâm hoài bất quỹ* biết, bọn họ chắc chắn sẽ gây bất lợi cho em.” ( * : trong lòng có ý đồ xấu )

    Võ công bất luận ai đều có thể tu luyện, cũng không có nhiều giới hạn như dị năng. Trên thế giới này không thiếu mấy lão đại không có dị năng nhưng trong tay lại cầm quyền, nếu chuyện này truyền ra ngoài, rất khó bảo đảm trong đầu bọn họ không có tâm tư gì với tiểu Hân. Tiểu Hân từ nhỏ đã si mê võ công, đam mê cất giữ bí tịch, điểm này mọi người đều biết, người hữu tâm tra một cái liền có thể được biết. Đến lúc đó, sẽ bắt tiểu Hân lại, buộc cậu ra ngoài ám sát người khác là vô cùng có khả năng. Nếu lại để người khác biết tiểu Hân có thể đối kháng với tang thi độc, thì hậu quả càng không thể tưởng tượng. Tiểu Hân sẽ bị xem như quái vật mà giam lại, lợi dụng, nghiên cứu, sống không bằng chết.

    Sắc mặt Lâm Văn Bác tái nhợt, nghiêm túc nhìn Cung Lê Hân chờ cậu trả lời.

    “Em biết. Em sẽ không tùy tiện nói cho người khác. Trước mắt, em chỉ nói cho anh, Hạ đại ca và Tống đại ca thôi, ngay cả papa cũng không biết.” Kiếp trước, cuộc tranh đoạt thảm khốc của người trên giang hồ với Nghịch Mạch Thần Công tuy rằng cậu không trải qua, nhưng cũng thường nghe phó dịch ở địa cung nói đến, cho nên, lúc còn rất nhỏ cậu đã hiểu được đạo lý ‘hoài bích có tội’*. ( * : nguyên văn là ‘thất phu vô tội, hoài bích có tội’ : kẻ vô tri ko có tội, chỉ vì có bảo ngọc mà có tội – có nghĩa là chỉ người vốn ko có tội nhưng vì mang vật quý bên người mà gặp họa, cũng có nghĩa gần với câu ‘hồng nhan gặp họa’ khi đem so sánh với người có tài hoa )

    “Vậy thì tốt rồi.” Lâm Văn Bác nhẹ nhàng thở ra, thận trọng dặn dò,”Chuyện này không cần nói với Cung thúc, cứ để ông nghĩ em là dị năng giả đi. Không cần hỏi anh nguyên nhân, chỉ cần nhớ kỹ, càng ít người biết bí mật của em thì em càng an toàn.”

    Cung thúc xưa nay rất thương Cung Hương Di, tuy lần này đã xuất hiện ngăn cách nhưng hai người dù sao vẫn là phụ nữ [phụ trong phụ tử, nữ trong nữ nhi, not phụ nữ, con gái gì đó nhá =v=], cảm tình thì sẽ có ngày được bù lại. Đến lúc đó sẽ có khả năng để lộ bí mật của tiểu Hân.

    Cung Hương Di ngay thời điểm nguy nan có thể không chút do dự bỏ lại tiểu Hân, có thể thấy được không có bao nhiêu tình cảm với tiểu Hân, chắc chắn sẽ không toàn tâm toàn ý vì cậu mà tính toán. Cô có thể bán đứng cậu một lần, cũng có thể bán đứng cậu lần hai, lần ba.

    Cho đến lúc này, tín nhiệm của Lâm Văn Bác với Cung Hương Di đã hoàn toàn sụp đổ, không thể không phòng bị cô. Nhưng chuyện Cung Hương Di đã làm, hắn cũng không muốn nói cho Cung Lê Hân, sợ làm cậu thương tâm khổ sở.

    “Ân, em biết rồi. Nếu papa không hỏi, em sẽ không nói.” Cung Lê Hân nghiêng đầu thành thật đáp.

    Lâm Văn Bác vừa lòng gật đầu, đảo mắt nhìn biểu tình ngưng trọng của Hạ Cẩn, lạnh lùng mở miệng,”Chuyện vừa rồi, tôi hy vọng anh có thể quên toàn bộ, bằng không, tôi hoàn toàn có năng lực để anh không thể ra khỏi tỉnh A.” Vừa nói hắn vừa vận chuyển dị năng, lòng bàn tay ngưng tụ một cương châm sắc bén sáng chói, nhấn thẳng vào ấn đường Hạ Cẩn.

    Hạ Cẩn cười lạnh, nâng tay phóng ra một đạo kình phong sắc bén, khinh miệt mở miệng,”Cậu có thể thử xem.”

    Hai người giằng co nhau, giương cung bạt kiếm, phóng ra tất cả áp lực cùng lệ khí trong lòng mình, không ai nhường ai.

    “Không được đánh nhau !” Cung Lê Hân xen vào giữa hai người, nhíu mày mở miệng,”Hiện tại không phải lúc đánh nhau. Em tin tưởng Hạ đại ca, anh ấy tuyệt đối sẽ không nói với ai, càng sẽ không làm chuyện tổn thương đến em.”

    Hạ Cẩn nghe vậy lập tức thu hồi gió xoáy trong lòng bàn tay, xoa mái đầu mềm mại của tiểu hài tử, nở nụ cười ôn nhu, vui vẻ hăng hái.

    “Anh đương nhiên sẽ không nói với ai. Ai dám thương tổn Lê Hân, Hạ Cẩn tôi chắc chắn sẽ để hắn sống không bằng chết ! Cậu cũng quản tốt miệng mình, nếu có lời đồn đãi gây bất lợi cho Lê Hân, tôi sẽ là người đầu tiên không tha cho cậu !” Hạ Cẩn hung ác hăm dọa, thản nhiên liếc Lâm Văn Bác một cái, ôm bả vai tiểu hài tử đi về phía đồng cỏ.

    Nếu không phải thấy Lâm Văn Bác thật tâm suy nghĩ cho tiểu hài tử, nhận phải loại khiêu khích này, Hạ Cẩn và hắn đã sớm sống chết không chịu thua. Hơn nữa, khổ tâm dụng ý của Lâm Văn Bác khiến Hạ Cẩn vô cùng bất mãn, hắn cảm thấy quyền lợi của mình phải đem chia sẻ cho người khác, đáy lòng nghẹn khuất không nói nên lời.

    Lâm Văn Bác mím môi, khuôn mặt tuấn mĩ bao phủ một tầng sương, đôi mắt thâm thúy nhìn kỹ biểu tình Hạ Cẩn, xác nhận lời hắn nói đều xuất phát từ đáy lòng, lúc này mới chậm rãi thu hồi cương châm trong tay.

    Bị Hạ Cẩn bán ôm tha đi, Cung Lê Hân không quên quay đầu, vẫy tay gọi Lâm Văn Bác, ý bảo hắn mau đuổi theo, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nhu thuận khả ái nở nụ cười. Sắc lạnh trên mặt Lâm Văn Bác trong nháy mắt liền rút đi, khẽ nhếch môi cười, đi đến gần cậu.

    Ba người đi đến đồng cỏ liền bị cảnh tượng trước mắt làm chấn động. Chỉ thấy cách đó không xa, khu rừng dấy lên ngọn lửa hừng hực, cây cối rậm rạp giờ phút này đã biến thành những ngọn đuốc khổng lồ, phát ra những âm thanh đôm đốp cuồng bạo, khí nóng đập thẳng vào mặt, mang theo mùi khét gay mũi nồng đậm. Bầy dơi đông nghịn nghịt bị thanh âm thiêu đốt hấp dẫn, không sợ chết xông vào, từng lớp từng lớp bay vào đám lửa lớn kia, trong khoảnh khắc hóa thành một mảnh tro tàn. Trong rừng không ngừng có cây cối bị thiêu đổ, ầm ầm ngã xuống đất, làm bụi đất bay lên một mảnh tối đen.

    Khó trách bọn họ dừng trong khe núi chừng hai mươi phút mà không có con dơi nào đuổi tới. Ba người giật mình, thấy mấy người Lục Vân bước xuống xe, không ngừng vẫy bọn họ, biểu tình vô cùng nôn nóng. Ba người không hề do dự nhanh chóng chạy qua đồng cỏ bốc chay, bằng tốc độ nhanh nhất chạy về phía xe.

    Khi bước qua biển lửa, chỉ cần tốc độ nhanh thì sẽ không bị liệt diễm thiêu đốt. Ba người thực lực xuất sắc, bình yên vô sự chạy vào trong xe. Lục Vân lập tức khởi động xe, chạy về phía Hướng Dương trấn.

    Chương 40

    Lục Vân điều khiển chiếc Hummer H6 chạy như bay về phía Hướng Dương trấn. Ngô Minh cả người vô lực ngồi dựa vào ghế phó lái, hai chị em Tôn Điềm Điềm ngồi cùng nhau, mặt đầy nỗi kinh sợ chưa định thần lại, kế bên cô là Linh Ngữ người dính đầy máu ngồi lạnh run. Cũng may chiếc H6 này đã được cải tiến, dù thêm vào ba người Hạ Cẩn, Lâm Văn Bác và Cung Lê Hân, không gian vẫn rộng rãi như cũ. Năm người Vương Thao, Cố Nam thì điểu khiển chiếc Ford chạy phía sau họ. “Cô bị thương ?”

    Sau khi giới thiệu Lâm Văn Bác với mọi người, Hạ Cẩn thấy một thân chật vật của Linh Ngữ, liền nhướng mày lớn tiếng hỏi, thủ tư thế chỉ cần cô gật đầu liền đá cô ra ngoài. Lâm Văn Bác nghe vậy tầm mắt cũng trở nên sắc bén, nhìn kỹ từng chỗ một trên người Linh Ngữ. Linh Ngữ bị ánh mắt băng lãnh của hai người nhìn đến cứng ngắc, hơn nửa ngày mới lắp bắp mở miệng,”

    Không…không có, đây đều là máu mấy con dơi, không phải của tôi, tôi không bị thương. Không tin các anh có thể kiểm tra.”

    Vừa nói, cô vừa vội vàng đưa tay kéo áo mình ra, sợ hai người sẽ thật sự đá cô đi. Vốn là cổ áo thấp đến không thể thấp hơn lại được mở ra, nội y gợi cảm màu đen làm bằng tơ tằm ôm lấy ngực, lộ ra bán cầu đầy đặn tròn trĩnh đầy dấu yêu ngân đỏ sẫm, cảnh sắc vô cùng hương diễm. “Mặc quần áo vào !”

    Hạ Cẩn và Lâm Văn Bác khó có được lúc trăm miệng một lời quát lớn, biểu tình vô cùng khó coi. Tiểu Hân ( Lê Hân ) còn ở trên xe, nữ nhân này muốn làm gì ? Gân xanh trên trán hai người giật giật, không hẹn mà cùng ngầm suy đoán, lại song song xem nhẹ Tôn Kiệt mới chỉ mười tuổi bên cạnh. Linh Ngữ bị biểu tình dữ tợn cùng ngữ khí lạnh lẽo của hai người làm sợ hãi, giật bắn người lập tức che áo lại, hai tay gắt gao ôm trước ngực, mắt hạnh ngấn nước. “Xoay lưng lại ! Hiện tại đã là mạt thế, thu hồi bộ dáng yêu mị lúc trước của mình đi ! Nếu không, tôi sẽ lập tức quăng cô xuống !”

    Lâm Văn Bác xác nhận cô không bị thương thì băng lãnh mở miệng. Đối với loại nữ nhân bụng dạ khó lường này, hắn thực vô cùng chán ghét. Hạ Cẩn khẽ nhích người, ngăn cản tầm mắt Cung Lê Hân nhìn Linh Ngữ. Hai mắt Linh Ngữ rưng rưng, sợ hãi quay lưng lại, động tác run rẩy chỉnh lý quần áo, không dám lộ ra nửa điểm cảnh xuân. Thế đạo bây giờ quả nhiên thay đổi, mĩ sắc đã không còn tác dụng, cô hốt hoảng nghĩ. Lục Vân ngồi phía trước lúc này mới mở miệng, ngữ khí vô cùng vội vàng,”

    Em đã kiểm tra rồi, mọi người đều không bị thương. Hạ ca, cứ mặc kệ anh ta, mau nhìn Ngô ca một chút, vừa rồi một hỏa cầu bay ra từ tay Ngô ca, đốt toàn bộ rừng cây, hiện tại cả người vô lực, không nhúc nhích được.”

    Hạ Cẩn nghe vậy trong lòng khẽ động, tiến lên kiểm tra tình trạng Ngô Minh. Lâm Văn Bác chậm rãi giải thích thắc mắc,”

    Không cần lo lắng, đó là dị năng, dị năng hệ hỏa. Hiện tại cậu ta vô lực là di chứng khi sử dụng hết dị năng thôi.”

    “Hả ? Dị..dị..dị năng ?”

    Bàn tay cầm lái của Lục Vân sợ run lên, đầu xe nghiêng qua một bên. “Chuyên tâm lái xe !”

    Hạ Cẩn lạnh lùng trừng mắt liếc hắn một cái nói,”

    Tôi cũng là dị năng giả, hệ phong. Lúc tiêu hao dị năng đều sẽ bị như vậy, nghĩ ngơi hai mấy phút là được.”

    Dứt lời, đầu ngón tay hắn liền xuất ra một lốc xoáy nhỏ, chém miếng bùa bình an treo ngay kính trước thành hai nửa. Lục Vân hoảng sợ làm xe lại chệch qua. Hắn vội vàng chỉnh lại tay lái, nửa ngày không nói nên lời, chỉ có thể máy móc lái xe về phía trước. Ngô Minh trừng mắt nhìn nửa miếng bùa bình an trên sàn xe, biểu tình kinh nghi trên mặt rút đi, lộ ra một tia vui mừng, hảo kì hỏi,”

    Hạ ca, tại sao em lại có dị năng ? Anh phát hiện của mình lúc nào ?”

    “Tôi cũng vừa phát hiện không lâu.”

    Hạ Cẩn thản nhiên mở miệng,”

    Phỏng chừng cùng thời điểm người khác biến thành tang thi, cơ thể chúng ta cũng biến dị, bất quá chuyển biến theo hướng tốt thôi.”
    “Ai, em có thể có dị năng không ? Cung thiếu lợi hại như vậy có phải do dị năng không ? Mà Cung thiếu là dị năng gì ?”

    Lục Vân nhanh chóng tiêu hóa hiện thực huyền huyễn này, ngữ khí chờ mong hỏi. Tôn Điềm Điềm và Tôn Kiệt cũng biểu lộ biểu tình hiếu kỳ, chỉ có Linh Ngữ vẫn còn ngây ngốc, rõ ràng vẫn còn bị hung thần ác sát hai người dọa hoảng sợ. “Cậu có dị năng hay không phải đợi khi trở về căn cứ mới biết được, ở căn cứ bọn tôi có công cụ kiểm tra dị năng. Về phần Lê Hân thuộc dị năng gì thì bọn tôi cũng không biết, đại khái là nhiều hệ dị năng đi.”

    Lâm Văn Bác trả lời có lệ nói. Theo lời Cung Hương Di thì trong không gian của cô có sinh ra một ít trang bị, trong đó có một năng lượng thạch không có thuộc tính, có thể kiểm tra ra một người có dị năng không và là dị năng nào. Hắn cũng trải qua kiểm tra mới biết mình là kim hệ dị năng giả. Lục Vân liên tục thản thốt sợ hãi, càng mong chờ đến căn cứ mà Lâm Văn Bác nói, đạp ga chạy thẳng về phía trước, gia tộc chạy về phía Hướng Dương trấn. “Lâm đại ca, em muốn gọi cho papa và Tống đại ca, phải làm thế nào ?”

    Cung Lê Hân vẫn im lặng ngồi bấm điện thoại, cuối cùng đành thất bại mở miệng. Loại thiết bị này so với di động có nhiều điểm khác nhau, kiến thức cổ nhân nông cạn của cậu thật sự dùng không được, rất cao cấp a~. “Ai~~”

    Còn tưởng rằng tiểu Hân tay vẫn cầm điện thoại vệ tinh nhưng không gọi nói chuyện là do chưa chuẩn bị tâm tình, không nghĩ đến cậu thật là không biết sử dụng. Bộ dáng tỉnh tỉnh mê mê, ảo não không thôi này của cậu thật sự rất khả ái, khiến Lâm Văn Bác cười khẽ thành tiếng. Hắn cầm lấy điện thoại vệ tinh, lần lươt gọi cho cung phụ và Tống Hạo Nhiên. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Sau khi Lâm Văn Bác rời khỏi tòa nhà hoang, bọn họ tìm kiếm dọc theo con đường trở về Cung gia. Nhưng vì tang thi khắp nơi, đường cũng không thông nên bọn họ không thể không dừng một chút, tiến độ vô cùng chậm chạp. Mắt thấy sắc trời tối dần, gây bất lợi cho việc tìm kiếm, ngũ tạng hắn tất cả như bị thiêu đốt, mi tâm vì tâm tình lo lắng ngày càng trầm trọng mà nhíu thành một đường, khóe miệng khô rát cũng phồng rộp lên. “Thiếu tướng, phía trước là đoạn đường phồn thịnh nhất Bắc Giao— đại lộ thế kỷ, xe bị tai nạn vô cùng nghiêm trọng, chúng ta qua như thế nào ?”

    Một bộ đội đặc chủng chỉ vào biển xe không thấy điểm cuối, đè thấp giọng hỏi. “Toàn bộ nằm sấp xuống bò đi.”

    Tống Hạo Nhiên ra dấu, dẫn đầu đi dưới gầm xe. Tám người còn lại nhìn biển xe kéo dài và tang thi tập kết hai bên đường, tuy da đầu có chút run lên nhưng vẫn nghĩa vô phản cố đi theo bước chân thiếu tướng. Đoàn người đi dưới gầm xe được vài trăm thước, quần áo đều bị ma sát đến rách bươm, giữa dòng xe đột nhiên xuất hiện một khu đất trống, hình thành nên một thành trì tự nhiên. Tống Hạo Nhiên ra khỏi gầm xe, kéo dãn gân cốt, trốn sau một chiếc taxi nhìn về phía trước. Những người còn lại tự mình tìm một chỗ quan sát tốt, tra xét tình hình xung quanh. “Quả nhiên là nơi phồn hoa nhất Bắc Giao, nơi nơi đều là thi sơn thi hải[núi thi biển thi] !”

    Nhìn đàn tang thi bị dòng xe cộ cản lại ở lối đi bộ, một bộ đội đặc chủng biểu tình ngưng trọng, nhỏ giọng nói. Con ngươi Tống Hạo Nhiên hắc trầm, lấy điện thoại vệ tinh ra gọi cho Lâm Văn Bác. Đầu kia bắt được tín hiệu nhưng không có ai trả lời, hắn cất điện thoại đi, ấn đường giữa mi tâm càng sâu thêm. Bỗng nhiên, có tiếng kêu cứu như có như không từ một ngõ nhỏ cách đó không xa truyền đến, Tống Hạo Nhiên có dị năng, ngũ cảm sắc bén hơn so với người thường, lập tức nghe thấy. Tám người đi cùng cũng có mấy người vểnh tai nghe, nhìn về phía phát ra âm thanh. “Có người kêu cứu ! Năm mươi thước hướng 3 giờ ! Đi !”

    Tống Hạo Nhiên nhanh chóng ra hiệu, nhanh chóng chui vào gầm xe đi, những người còn lại lập tức đi theo. Ghé vào gầm xe nhìn về phía đầu ngõ, tiếng kêu truyền đến từ sâu trong ngõ nhỏ bị bầy tang thi bao vây. Cùng lúc đó, có không ít tang thi nghe được động tĩnh đều chậm rãi đến gần. “Lên !”

    Vất vả phát hiện được người sống, Tống Hạo Nhiên không hề do dự, nhanh như chớp chui khỏi gầm xe chạy đi, mũi dao sắc bén trong tay lập tức cắt đứt đầu tang thi, một thân xông lên. Tám người khác không cam tâm chịu thua, chủy thủ trong tay múa may lay động, mở một đường máu chạy về phía phát ra tiếng kêu cứu. Tám bộ đội đặc chủng thân kinh bách chiến đối phó với đám tang thi hành động chậm chạp cứng ngắc quả thật là dễ như trở bàn tay, chỉ ngắn ngủi vài phút, tất cả tang thi đều ngã xuống, chết toàn bộ. “Cám ơn ! Cám ơn ! Các anh là người trong quân đội sao ? Quân cứu viện ?”

    Một lão nhân gần bảy mươi gian nan chui ra từ thùng rác, thấy chín người mặc chế phục của bộ đội đặc chủng, vui mừng khóc. Chín người nhìn ông gật đầu, đem những thùng rác bằng sắt đem chặn trước hẻm, ngăn chặn con đường nhỏ hẹp, sau đó ra hiệu bảo ông lão ngồi xổm xuống, che thân ảnh sau thùng rác. Tang thi tụ tập ở đầu hẻm lang thang qua lại, không thấy bóng người cũng không nghe thấy động tĩnh mới chậm rãi tản ra. “Đúng, quân đội đã chuẩn bị vào thành phố, nhanh chóng sẽ đến cứu viện.”

    Sau khi xác định đã giải trừ nguy cơ, Tống Hạo Nhiên thấp giọng nói,”

    Chúng tôi trước mắt còn nhiệm vụ, phải đến quân khu đại viện, không tiện mang ông theo. Lúc trước ông trốn ở đâu thì bây giờ trở về đó, tôi sẽ thông tri bộ đội đến đón.”

    Tống Hạo Nhiên trước mắt một lòng một dạ chỉ muốn tìm kiếm Cung Lê Hân, không có hơi đi lo người khác. Hắn biết như vậy rất ích kỷ, nhưng hắn không thể khống chế chính mình. “Phía trước không đi được, rất nguy hiểm ! Các anh trước đi theo ta, ta sẽ từ từ nói rõ, tiếp tục đi về phía trước chính là chịu chết ! Tin tưởng ta !”

    Ông lão nôn nóng giữ chặt tay Tống Hạo Nhiên, kéo hắn vào sâu trong hẻm. Tống Hạo Nhiên nhìn nhóm chiến hữu đối diện, thấy ông lão thật sự sợ hãi, quyết định đi theo ông trước, đợi biết rõ ràng tình huống rồi tính tiếp. Con hẻm rất sâu, vô cùng im lặng, hai bên đều vẽ những hình tròn màu đỏ, hai chữ ‘Dỡ bỏ’ được ghi trước một tòa nhà cũ nát. Đây là một khu nhà sắp bị hủy đi, có lẽ không lâu nữa sẽ khởi công, cho nên không có người ở, cũng không có tang thi, ngược lại đã trở thành một nơi an toàn. Ông lão dùng chìa khóa yên lặng không một tiếng động mở ra cánh cửa sắt cuối hẻm, vẫy tay bảo mọi người theo ông. Sau cửa sắt là một cầu thang đi xuống, do trời tối nên cầu thang nhìn như không có điểm cuối, có vẻ có chút âm trầm khủng bố, khí lạnh nhè nhẹ bốc lên. Mấy người Tống Hạo Nhiên bất giác nắm chặt vũ khí trong tay. “Nơi này lúc trước là hầm trú ẩn thời chiến tranh, sau lại bị chính quyền cải tạo lại thành khu vui chơi mùa hè, đừng nhìn bên ngoài bị phá hủy, thực ra bên trong rất tốt.”

    Ông lão vừa đi vừa thấp giọng giải thích. Quả nhiên, đi qua địa đạo tối như mực, trong hầm trú ẩn sáng lên ngọn đèn màu da cam, trông rất ấm áp yên tĩnh. Hệ thống thông gió trong hầm khá tốt, cũng không quá ấm ức khó chịu, trên đất trải vài tấm chiếu, trong một góc phòng thậm chí còn bày một bàn mạt chược chưa đánh xong. Nếu tận thế không tới thì nơi này quả thật là một nơi tốt để nghỉ mát. ( Carly : aiya, đến rồi đến rồi >< ) “Gia gia, tìm được thức ăn rồi sao ?”

    Trong một góc phòng âm u, một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi vọt tới trước mặt ông lão, chờ mong mở miệng. Do quá mức đói khát nên đã xem nhẹ mấy người Tống Hạo Nhiên đi cùng ông. “Không có.”

    Lão nhân ảm đạm lắc đầu, vì đã hai ngày không ăn, nên chỉ một động tác nhỏ cũng làm ông có chút gian nan. “Lại không có ? Ông như thế nào lại vô dụng như vậy, có đi ra ngoài không ? Bên ngoài chắc chắn có nhiều thức ăn !”

    Sắc mặt thiếu niên cực kỳ tái nhợt, dưới mí mắt là một quầng đen, khiến dung mạo thanh tú của hắn có chút thâm trầm, lúc này vì tức giận lại càng thêm vặn vẹo, trông vô cùng khó coi. Hắn vừa nói vừa không ngừng đẩy ông lão, thái độ có chút cuồng loạn, phỏng chừng đã bị tuyệt vọng và đói khát bức đến điên rồi. “Một người trẻ tuổi như cậu không tự mình đi tìm thức ăn, lại để gia gia mình đi, còn nói được ?! Có bản lĩnh thì cậu thử ra ngoài nhìn xem ! Có biết vừa rồi gia gia cậu thiếu chút nữa đã bị tang thi ăn không ?”

    Tống Hạo Nhiên cất lại chủy thủ, đến trước mặt thiếu niên, nắm lấy cổ áo hắn hung hăng quát mắng. “Anh là ai?”

    Thiếu niên lúc này mới thấy được mấy người Tống Hạo Nhiên, chớp mắt một cái, đột nhiên kinh hỉ kêu lên,”

    Các anh là quân nhân ? Có phải đến cứu bọn tôi không ? Mau..mau đưa bọn tôi ra ngoài đi ! Chúng tôi đã không ăn hai ngày, sắp chết đói rồi !”

    Hắn nắm chặt cánh tay Tống Hạo Nhiên gào khóc, cứ như bắt được cọng rơm cứu mạng. “Cậu im lặng cho tôi.”

    Thanh âm thiếu niên phi thường sắc bén, vang lên trong hầm trú ẩn nhỏ hẹp vô cùng chói tai. Tống Hạo Nhiên lớn tiếng quát lớn, cố nén một tia không kiên nhẫn trong lòng. “Đây là bánh quy, các người ăn cái này trước đi.”

    Tống Hạo Nhiên lấy ra hai bịch bánh quy trong balô đưa cho hai người. Thiếu niên lập tức ngừng khóc, xé bịch bánh quy ăn lang thôn hổ yết. Ông lão thử vài lần đều không thể mở bịch bánh ra, nhìn tôn tử chỉ lo chính mình, bất đắc dĩ thở dài. Một bộ đội đứng bên cạnh thay ông xé bịch bánh, trong mắt lộ ra một tia thương hại. Ở cùng một người thân chỉ vì tư lợi như vậy nương tựa lẫn nhau, thật sự là bi ai. Tống Hạo Nhiên trong lòng cũng xúc động, nghĩ đến chuyện Cung Hương Di đã làm, bất giác nắm chặt chuôi dao trong tay. Nếu Lê Hân xảy ra chuyện ngoài ý muốn, hắn không biết mình sẽ làm chuyện gì với Cung Hương Di. Ông lão ăn vài miếng, cảm thấy đã hơi lấp bụng thì chậm rãi mở miệng,”

    Phía trước không qua được, đó là đoạn đường phồn hoa nhất Bắc Giao, trung tâm có nhà ga, đông có bệnh viện lớn nhất tỉnh, nam có khu công viên vui chơi cho trẻ em, đều là những nơi đầy người, tang thi rất nhiều, không ai dám đi qua. Hơn nữa, hôm qua đã xuất hiện ba tang thi rất lợi hại, có thể chạy có thể nhảy, mấy người trốn dưới gầm xe cũng bắt được, cách chúng nó mười thước, chỉ cần có hơi thở là chúng nó đều biết. Một con là một tiểu cô nương mặc quần ca-rô, một con là đứa bé không cao lắm mặc áo khoác màu trắng, đứa còn lại là một nhóc con mới hai ba tuổi. Nhóc con kia là người lợi hại nhất, động tác còn nhanh hơn điện, có thể đẩy người lớn hơn mình mấy lần, dùng răng nanh cắn vào da thịt, bám chặt vào người người đó, chỉ trong nửa giờ có thể ăn người đó thành cái xác trống rỗng.”

    Lão nhân nói đến đây, người không nhịn được liền rùng mình, sau một lúc mới áp chế sợ hãi, tiếp tục mở miệng,”

    Bọn tôi ở đây vốn có mười một người, hôm qua đã bị nó ăn mất tám rồi, hôm nay chỉ còn tôi và tôn tử, còn có một bảo vệ. Cậu ta cũng ra ngoài tìm thức ăn, không biết có thể trở về hay không.”

    Dứt lời ông lão liền thở dài. “Tám người đã bị ăn ?”

    Không nghĩ tới tang thi tiến hóa xuất hiện nhanh như thế, lại nhất định ngay con đường Lê Hân về nhà, tim Tống Hạo Nhiên như thắt lại, móc ra bóp tiền trong balô, run giọng hỏi,”

    Vậy ông có gặp qua đứa nhỏ này không ?”

    Ông lão cầm lấy bóp tiền mở ra, dưới ngọn đèn nhìn chăm chú một lát, lắc đầu nói,”

    Chưa gặp qua. Đứa nhỏ bộ dạng xinh đẹp như vậy, nếu ta thấy thì nhất định không quên.”

    Tống Hạo Nhiên cất lại bóp tiền, cả bàn tay đều đang run rẩy, cả người như có cảm giác thoát lực. Hắn cỡ nào sợ hãi nghe được đáp án khẳng định từ ông lão. Một chiến hữu thấy phản ứng kịch liệt của hắn thì vỗ vai hắn trấn an, lo lắng ngầm suy đoán : Thiếu tướng phản ứng lớn như vậy, có thể thấy được Cung Lê Hân đối với hắn có bao nhiêu quan trọng. Hy vọng Cung Lê Hân bình an vô sự, không thì nếu thiếu tướng trở nên cuồng bạo, ai có thể trấn áp được hắn ?

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành