Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 41

    Ông lão và tôn tử chuyên tâm ăn bánh quy, tám bộ đội đặc chủng cũng đã mệt mỏi cả ngày, đều đói bụng lần lượt lấy lương khô ra, chỉ có Tống Hạo Nhiên vẫn tinh tế vuốt phẳng ảnh trong bóp tiền, đôi mắt tối đen sâu không thấy đáy tràn ngập tưởng niệm.

    “Thiếu tướng, cậu ăn chút gì bổ sung thể lực đi. Không thì không có sức để tìm Cung Lê Hân.” Một cấp dưới vỗ vỗ vai hắn, nhỏ giọng khuyên nhủ.

    “Ân.” Tống Hạo Nhiên gật đầu đáp ứng, đóng bóp lại, trân trọng bỏ vào túi áo, máy móc lấy ra một bịch bánh trong balô ra ăn.

    Nhìn thiếu tướng như người mất hồn, vài cấp dưới tương đối thân thiết với hắn liếc nhau, bất đắc dĩ lắc đầu.

    Thiếu niên kia liên tục ăn mấy miếng bánh quy, ngay cả nhai cũng chưa mà nuốt xuống, thiếu chút nữa bị nghẹn chết. Gia gia hắn lập tức tiến tới vỗ lưng hắn, thật vất vả giúp hắn thuận khí trở lại.

    “Các anh là tìm người trong ảnh sao ?” Thiếu niên vỗ vỗ ngực, thở hổn hển nói.

    “Đúng vậy, không tìm được cậu ta chúng tôi sẽ không trở về, các người tạm thời trốn ở đây 2 ngày, bọn tôi sẽ liên lạc bộ đội đến đón. Đúng rồi, phụ cận quanh đây ngoài trừ các người, không còn người nào sống sót sao ?” Một bộ đội thấy Tống thiếu tướng không có ý trả lời liền thay hắn nói.

    “Có thấy, bất quá đều chết sạch. Lá gan bọn họ quá lớn, phía trước là khu tam giác tử vong, đã nói bọn họ đừng đi bọn họ lại càng muốn đi, chết là đáng !” Ngữ khí thiếu niên đầy khinh miệt, phảng phất thấy sách lược trốn trong hầm trú ẩn của mình rất đắc ý.

    Mọi người đều im lặng, không để ý hắn. Đứa nhỏ này lúc nói chuyện mang theo một cỗ lãnh huyết lạnh bạc, tính cách luôn vì tư lợi, nhát gan yếu đuối, làm bọn hắn lại càng không ưa. Tống Hạo Nhiên ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn, tầm mắt sắc bén như dao, lạnh buốt. Đứa nhỏ này ra vẻ ta đây khiến hắn nhớ tới Cung Hương Di, trong lòng liền không tự giác dâng lên một cỗ lệ khí.

    Thiếu niên bị Tống Hạo Nhiên nhìn đến co quắp, lập tức câm miệng. Lại qua vài phút, hắn kiên trì mở miệng,”Anh đưa ảnh tôi nhìn thử xem, ông nội tôi chưa thấy nhưng có lẽ tôi thấy thì sao.”

    Tống Hạo Nhiên cúi đầu trầm ngâm, cuối cùng lấy ảnh ra. Chỉ cần có một tia hy vọng, hắn sẽ không buông tha.

    Thiếu niên cầm lấy ảnh, để sát vào đèn nhìn, Tống Hạo Nhiên híp lại hai mắt, gắt gao tập trung vào biểu tình và động tác của hắn. Qua nửa ngày, thiếu niên ngẩng đầu lên, nhìn lại Tống Hạo Nhiên, tiếc nuối mở miệng,”Người này tôi có thấy, ngay cái ngày mạt thế bùng nổ, ngày đó tôi vừa vặn tới đây đưa sinh hoạt phí cho gia gia. Bất quá, cậu ta đã chết, bị một đám tang thi ăn, ngay trước chỗ rẽ đầu hẻm. Lúc ấy cậu ấy có hét lên cứu mạng nhưng tang thi quá nhiều, tôi không dám qua. Xin lỗi !”

    Thiếu niên nói đỏ hóc mắt, xấu hổ cúi đầu. Gia gia hắn kinh ngạc, thấy tôn tử khổ sở vội vàng vỗ lưng hắn an ủi, sau đó nhìn xin lỗi Tống Hạo Nhiên, trong mắt lộ ra vài tia đồng tình.

    Tống Hạo Nhiên diện vô biểu tình nhìn chằm chằm hai ông cháu, nửa ngày không nói, không khí trong hầm dần trở nên ảm đạm.

    Thiếu niên âm thầm cắn chặt răng, lau đi khóe mắt, nhẹ giọng nói,” Đại ca ca, anh không cần thương tâm. Mạt thế chính là như vậy, có khi là ngay bây giờ, có khi là liền ngay sau đó, con người tùy thời đều sẽ gặp tử vong, các anh nên nghĩ thông suốt. Cậu ta đã chết, các anh sẽ làm gì ? Có phải sẽ quay về không ? Có thể mang tôi và gia gia theo không ?”

    Đây mới là mục đích chân chính của hắn. Địa phương quỷ quái này, hắn một khắc cũng không muốn ở lại, trời biết mấy người Tống Hạo Nhiên đi rồi, quân đội có đến đón bọn họ hay không, phải chịu sự tuyệt vọng trong chờ đợi thế này, không bằng gắt gao bám trụ mấy người trước mắt này.

    “Thời điểm cậu nhìn thấy em ấy, em ấy mặc quần áo gì ?” Tống Hạo Nhiên nhắm chặt hai mắt, ngữ khí bình tĩnh hỏi, nhưng trong con mắt tối đen đang dần nổi lên phong ba bão táp.

    Ánh mắt thiếu niên chợt lóe, âm thầm siết chặt góc áo, ra vẻ trấn định nói,”Lúc ấy cậu ta bị trọng thương, cả người đầy máu, lại bị một đám tang thi vây quanh, tôi nhìn không rõ.”

    “A~” Đem động tác chột dạ của thiếu niên thu hết vào đáy mắt, Tống Hạo Nhiên cười lạnh một tiếng, đột nhiên nắm lấy cổ áo hắn, hung hăng kéo đến trước mặt mình, tay còn lại nhanh chóng rút súng bên hông ra, đặt ngay huyệt thái dương hắn, ngữ khí âm hàn, ẩn ẩn mang theo sát khí,”Cậu có bản lĩnh thì nhìn thẳng mắt tôi, lặp lại lần nữa ! Cậu nói đúng, bây giờ lại mạt thế, lúc nào cũng sẽ có người chết, thế cậu đoán xem, ngay sau đây cậu có chết hay không ?”
    Thiếu niên cảm giác được áp lực cùng nòng súng băng lạnh ngay thái dương mình, đứng run cả lên, lại bị dọa đến không thể khống chế, sau một lúc lâu cũng nói không nên lời.

    Tình huống phát sinh quá mức bất ngờ, mọi người còn chưa kịp phản ứng, mạng thiếu niên đã rơi vào tay Tống Hạo Nhiên đã mất đi lý trí, ngàn cân treo sợi tóc. Ông lão khiếp sợ thiếu chút nữa đã ngất xỉu, tám người còn lại cũng vội vàng tiến lên ngăn cản.

    Chỉ tiếc, Tống Hạo Nhiên khi đang nổi giận lực tay vô cùng lớn, kéo thế này cũng không chịu buông tay. Đám thuộc hạ không dám động thủ, sợ hắn nổ súng, chỉ đành không ngừng khuyên nhủ.

    Ánh mắt đỏ hồng của Tống Hạo Nhiên nhìn chằm chằm người trong tay, tai như điếc không nghe lời khuyên của đám thuộc hạ. Thực rõ ràng, Cung Lê Hân chính là nghịch lân của hắn, ai cũng không thể đụng vào. Hắn mặc kệ đối phương có phải đứa nhỏ vị thành niên hay không, hắn có vì quyền lợi mà bốc đồng hay không ? Thằng nhóc này vì sinh tồn của chính mình mà có thể tùy ý hy sinh tính mạng người khác ? Đây là đạo lý gì ? Lê Hân của hắn cũng đồng dạng phải lưu lạc bên ngoài, gặp đói khác và sợ hãi, nếu hắn thật sự tin thì sẽ có ai đi cứu em ấy đây ?!

    Nghĩ đến đây, biểu tình Tống Hạo Nhiên cũng trở nên dữ tợn, ngón tay ngay cò súng giật giật.

    “Này, có chuyện gì thế ?” Ngay lúc nghìn cân treo sợi tóc, một nam nhân trung niên một tay cầm một cái túi, một tay cầm một thanh đao dính đầy máu đi vào, bỗng nhiên thấy nhiều thêm chín người liền kinh ngạc, lại thấy trong đó có một người giơ súng ngắm vào đầu Triệu Cảnh, nhất thời sợ hãi cả kinh, lắp bắp hỏi.

    “Đại Hải, mau cứu..cứu tiểu Cảnh !” ông lão bảy mươi tuổi vội vàng gọi nam nhân nọ.

    “Đại Hải ca, mau cứu em !” Thanh âm thiếu niên run rẩy, nước mắt giàn giụa.

    “Vị huynh đệ này, có gì từ từ nói, tiểu Cảnh chỉ là đứa nhỏ ! Nhìn quần áo này thì anh hẳn là quân nhân ? Quân nhân chính là như vậy sao ? Lấy súng nhắm vào người dân ?” Nam nhân vội vàng tiến lên, ý đồ kéo tay Tống Hạo Nhiên ra.

    Tống Hạo Nhiên liếc hắn, ánh mắt không chút độ ấm khiến đối phương cứng lại, vô cùng ấp úng. Tống Hạo Nhiên cắn chặt răng, lại nhìn Triệu Cảnh, từng câu từng từ trầm giọng mở miệng,”Lặp lại những lời vừa rồi một lần nữa !”

    “Tôi..tôi không dám nữa, tôi nói dối, tất cả đều là nói dối. Tôi căn bản chưa từng thấy cậu ta, tôi…chỉ muốn các anh mau chóng mang tôi ra ngoài, tôi một giây cũng không muốn ngồi ngốc ở trong này. Cậu ta không chết..nhất định không chết !” Thiếu niên nước mắt nước mũi đầy mặt, nói năng lộn xộn.

    Tống Hạo Nhiên nắm chặt súng, ánh mắt sắc bén như dao nhìn thật sâu vào thiếu niên như muốn khoét hắn ra, cuối cùng buông bàn tay đầy gân xanh, hung hăng đẩy hắn đi. Ông lão vội vàng chạy đến ôm tôn tử, trốn ở một góc phòng, cách xa Tống Hạo Nhiên. Tuy tôn tử ông trước đó lừa gạt nhưng người này cũng quá ngoan, tại sao có thể nhắm súng vào đầu một hài tử chứ ?!

    Mấy người còn lại đều nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ : Hoàn hảo cuối cùng thiếu tướng cũng tìm lại được lý trí, không một phát bắn người ta.

    Tống Hạo Nhiên tuy rằng tính tình tàn bạo nhưng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt chức trách của một quân nhân, chưa hề đối với một dân thường tay trói gà không chặt làm gì cả. Một mặt tàn nhẫn vô tình như thế, bọn họ cũng là lần đầu nhìn thấy.

    Tống Hạo Nhiên cầm súng, mặt không chút thay đổi ngồi một góc. Những người khác yên lặng như ve, không dám phát ra nửa điểm tiếng vang, sợ quấy nhiễu hắn. Trong hầm trú ẩn yên tĩnh đến nỗi kim rơi xuống cũng nghe được, bỗng vang lên âm thanh ‘tích tích’.

    “Thiếu tướng, hình như là tiếng điện thoại vệ tinh.” Một bộ đội đặc chủng thấy Tống Hạo Nhiên không có phản ứng, cẩn thận cất tiếng nhắc nhở.

    “Ân ?” Tống Hạo Nhiên hồi thần, nhanh chóng lấy điện thoại vệ tinh để bên hông ra, ấn phím nghe.

    “Uy, là Tống đại ca sao ?” Một tiếng nói thiếu niên rõ ràng, thanh thúy từ microphone truyền đến, Tống Hạo Nhiên ngẩn ra, mày giãn ra, lại kích động không nói nên lời.

    “Tống đại ca, anh đang ở đâu ?” Không thấy tiếng trả lời, thiếu niên rất kiên nhẫn lại hỏi một lần.

    “Đây ! Tống đại ca ở đây !” Phải tốn rất nhiều khí lực, Tống Hạo Nhiên mới áp chế được nghẹn ngào cùng run rẩy trong giọng nói, ánh mắt kiên nghị dâng lên lệ ý, hốc mắt cũng hơi phiếm hồng.

    Nghe thấy thanh âm vô cùng ôn nhu của thiếu tướng, cảm giác được hàn băng trên người hắn nháy mắt hòa tan, tỏa ra ấm áp nồng đậm, nhóm thuộc hạ đi theo trong lòng khẽ động, đều đứng thẳng dậy, vểnh tai cẩn thận lắng nghe dư âm từ microphone.

    “Tống đại ca, em rất nhớ anh !” Tiếng nói thiếu niên mềm mại ôn nhu, lại chất chứa quyến luyến không chút che dấu, từ microphone truyền đến tai, quơ quào màng tai Tống Hạo Nhiên. Trái tim lúc nào cũng treo cao của hắn chậm rãi trở lại ***g ngực, từng đợt rung động tê dại truyền khắp toàn thân, khiến hắn không nhịn được mỉm cười, gương mặt ôn nhu vạn phần.

    “Anh cũng nhớ em !” Tống Hạo Nhiên cười nhẹ trả lời.

    Trong hầm dần tăng độ ấm, đám thuộc hạ nhìn nhau, trên mặt đều hiện lên biểu tình may mắn. Là Cung Lê Hân ! Cuộc gọi này đến rất đúng lúc, cứ tiếp tục như khi nãy, thiếu tướng cũng sắp điên rồi.

    “Tống đại ca, anh có bị thương không ? Hiện giờ đang ở đâu ?” Trong microphone, Cung Lê Hân thân thiết hỏi.

    “Anh ổn, không bị thương, em thì sao ? Hiện tại ở đâu ?” Tống Hạo Nhiên thu lại tiếu ý, trong mắt lộ ra một tia lo âu, sợ nghe phải tin tức không tốt.

    “Em ổn, hiện tại đang ở cùng Lâm đại ca. Anh đang ở đâu ? Em đến đón anh !” Thiếu niên vừa dứt lời, đầu bên kia liền truyền đến một giọng nói nam tính trầm thấp, nghiêm túc mở miệng,”Hạo Nhiên, báo vị trí của các cậu, bọn tôi sẽ đưa máy bay đến.”

    Tống Hạo Nhiên nói tọa độ, cuối cùng nghiêm chỉnh cảnh cáo Lâm Văn Bác,”Phái người đến đón thì được rồi, đừng để Lê Hân đến đây, rất nguy hiểm !”

    Đầu kia trầm mặc trong giây lát, giọng Lâm Văn Bác lại vang lên,”Vừa xem bản đồ, chỗ cậu không thích hợp để hạ cánh, tốt nhất tìm một chỗ trống bằng phẳng. Giữa tòa nhà chỗ cậu có một sân tennis ngoài trời, cậu biết nó không ? Đến đó chờ bọn tôi !”

    “Chỗ đó tôi biết !” Nghe được tiếng vọng từ microphone, nam nhân tên Đại Hải kích động mở miệng. Ở góc phòng, hai ông cháu cuối cùng cũng khôi phục tinh thần lại, mang theo hy vọng nhìn Tống Hạo Nhiên, không cảm thấy hắn đáng sợ nữa.

    Tống Hạo Nhiên nhìn gật đầu nhìn Đại Hải, quay đầu lại nói với microphone,” Được, bọn tôi sẽ đến đó.”

    “Một tiếng sau máy bay sẽ đến, bên đó nhớ chuẩn bị sẵn sàng.” Lâm Văn Bác thận trọng nói.

    Tống Hạo Nhiên đáp ứng, đang tính ngắt điện thoại, giọng nói thanh thúy của Cung Lê Hân lại truyền đến,”Tống đại ca, đừng sợ, em sẽ nhanh chóng đến đón anh, chú ý an toàn !”

    Trong lòng Tống Hạo Nhiên đầu tiên là một trận tê dại, sau đó là sợ hãi cả kinh, quát lớn không đồng ý Cung Lê Hân đến vào microphone. Đáp lại hắn chỉ là âm thanh ‘Đô đô’, hắn tức giận ném mạnh xuống đất.

    “Thiếu tướng, đừng tức giận, Lê Hân là có tình có nghĩa thôi ! Nguy hiểm như thế còn muốn đến cứu ngài.” Một thuộc hạ vội vàng an ủi, thấy vẻ mặt thiếu tướng dần ôn hòa thì không ngừng cố gắng nói,”Chúng ta trước chạy đến sân tennis, thanh lí chỗ đó chặt chẽ, một khi máy bay hạ cánh, chúng ta lập tức leo lên, sẽ không nguy hiểm gì.”

    Tống Hạo Nhiên gật đầu, trầm giọng,” Đi thôi, bây giờ đến sân tennis !” Nghĩ đến nhanh chóng có thể gặp thiếu niên mình ngày nhớ đêm mong, hắn có chút gấp gáp.

    Đại Hải ở phía trước dẫn đường, Tống Hạo Nhiên ở gần bảo hộ hắn, hai ông cháu thì được tám người còn lại bảo hộ ở giữa, bò sát dưới gầm xe, đến sân tennis.

    Chương 42

    Trong xe Hummer, khi Cung Lê Hân cùng Cung Viễn Hàng trò chuyện, Hạ Cẩn không cảm thấy gì, đến khi hai mắt Cung Lê Hân ửng đỏ đối thoại nói lên câu ‘Tống đại ca, em rất nhớ anh’, sắc mặt hắn lập tức trầm xuống.

    Tiểu hài tử khi ở cùng một chỗ với hắn luôn ung dung bình tĩnh, kiên cường độc lập, chưa từng có thời điểm thấy cậu để lộ cảm xúc ra ngoài như vậy. Một khắc này, hắn thấy rõ ràng sự yếu ớt cùng quyến luyến không muốn xa rời từ cậu. Đây là một mặt cảm tình chỉ khi đối diện với người thân mật nhất mới lộ ra !

    Ý thức được điều này, Hạ Cẩn cảm thấy trong lòng phiền muộn không nói nên lời, quay đi mặt không chút thay đổi nhìn cửa sổ, đôi mắt lóe lên tia sáng, đen tối không rõ.

    Lâm Văn Bác cũng nhận ra giật mình, kìm lòng không đậu nhớ lại khi tiểu hài tử gặp lại hắn. Không hề có lời nhớ nhung, cậu chỉ thoáng kích động gọi hắn ‘Lâm đại ca’. Lâm Văn Bác hạ mi, áp chế cảm giác mất mát không hiểu vì sao trong lòng.

    Khu rừng bị lửa thiêu vẫn bùng bùng cháy, lan từ khu rừng này sang khu khác, nhiễm đỏ cả nửa bầu trời, lớn cực kỳ. Đi cách xa mấy km, mùi cháy nồng đậm vẫn quanh quẩn quanh mũi.

    “Oa dựa vào ! Nếu như trước đây thì Ngô ca phóng hỏa thế này đã sớm đi tù a !” Lục Vân nhìn kính hậu, hô to.

    Ngô Minh buồn cười nhìn hắn không nói. Lục Vân cảm thấy không khí trong xe trầm xuống, tìm chủ đề nói,”Cung thiếu, cậu muốn đi cứu Tống đại ca của cậu sao ? Đợi lát nữa đến chỗ trực thăng, tôi có thể một mình lái xe đến căn cứ. Xe này có mấy chức năng rất tốt, thích hợp để chạy trốn, tôi cũng rất tiếc nếu bỏ nó lại !”

    Hạ Cẩn vốn vẫn đang nhìn ngoài cửa sổ liếc hắn một cái, cảm thấy mấy chữ ‘Tống đại ca của cậu’ trong câu vừa rồi thật chói tai.(ai kia đang ăn giấm (~‾⌣‾)~ )

    “Nếu cậu thích xe này thì cứ đậu ven đường, ngay mai tôi cho người đến đưa về căn cứ, chạy vào buổi tối không an toàn. Cũng sẽ liên lạc cho một máy bay khác tới, mọi người không phải đợi lâu.” Lâm Văn Bác xoa đầu Cung Lê Hân đang tính mở miệng, thay cậu trả lời. Những người này một đường đã chiếu cố tiểu Hân, chỉ cần trong phạm vi năng lực, hắn có thể tận lực thỏa mãn yêu cầu của bọn họ.

    “A, thật tốt ! Cám ơn Lâm đại ca !” Lục Vân cười phi thường nịnh nọt. Lâm thị đã mở rộng trong cả hắc bạch lưỡng đạo, nằm trong tay Lâm Văn Bác lại càng phát triển thêm lớn mạnh, phú khả địch quốc*, Lâm Văn Bác là dạng nhân vật gì, Lục Vân đã từng nghe từ chỗ lão ba, nên thái độ bảy phần cung kính, ba phần lấy lòng. ( * : vô cùng giàu có )

    “Không cần khách sáo, tôi còn phải cảm ơn các cậu đã chiếu cố tiểu Hân.” Lâm Văn Bác cười nhẹ.

    “Nào có nào có ! Kỳ thật một đường đều là Cung thiếu chiếu cố bọn tôi !” Một câu này của Lục Vân vừa nghe là biết xuất phát từ tâm can.

    “Các người lát nữa muốn đi cứu người sao ? Tôi cũng đi cùng.” Hạ Cẩn luôn trầm mặc bỗng nhiên mở miệng, ngữ khí cường thế không để người khác cự tuyệt. Hắn muốn nhìn xem một chút, Tống đại ca trong miệng tiểu hài tử là dạng nhân vật gì, có thể khiến cậu nhớ mãi không quên như vậy. Loại phiền muộn này đến mạc danh kỳ diệu*, muốn áp chế cũng không được. ( * : chả hiểu vì sao, không biết từ đâu ra )

    “Không cần đâu, không thể để Hạ tiên sinh gặp nguy hiểm.” Lâm Văn Bác vẫy tay cự tuyệt.

    “Thêm một người lại thêm một phần lực lượng. Hơn nữa, theo quan hệ của tôi và tiểu Hân, chút chuyện nhỏ này sao lại không thể giúp cơ chứ ?” Hạ Cẩn nhếch môi cười, vỗ vai Cung Lê Hân, động tác thân mật như nói rõ quan hệ thân thiết giữa hắn và tiểu hài tử.

    “Cám ơn Hạ đại ca.” Tiểu hài tử đơn thuần vui vẻ tiếp nhận ý tốt của Hạ Cẩn, cũng ngọt ngào nở một nụ cười chân thành khả ái.

    Mày kiếm Hạ Cẩn nhướng lên, trong mắt là nồng đậm tiếu ý [ý cười]. Lâm Văn Bác bất giác mím chặt môi, sắc mặt trầm xuống, cuối cùng không nói lời từ chối nữa.

    Đoàn người cách Hướng Dương trấn ngày càng gần, trên đường cùng hai bên khu trồng rau tập trung ngày càng nhiều tang thi, chen chúc xô đẩy nhau lũ lượt chạy đến khu rừng bị cháy, xem hai chiếc xe như không khí, không hề có ý đồ công kích.

    “Bọn nó rất mẫn cảm với ánh sáng, âm thanh, mùi hương, nguồn nhiệt, giờ đang bị ngọn lửa kia hấp dẫn, sẽ không để ý chúng ta, tăng tốc, nghiền nát bọn nó !” Lâm Văn Bác thấy Lục Vân giảm phanh lại, hơi do dự chần chừ, lập tức mở miệng nói.

    “A, được !” Lục Vân khẽ cắn môi, đạp mạnh chân ga, chạy thẳng vào một đám tang thi đi tới. Xe thép cực dày lần lượt khiến tang thi bay ngược trở ra, tiếng ‘bang bang’ vang không dứt, thân xe lại không hề có một chút dấu lõm xuống. Bánh xe nghiền nát tứ chi tang thi, phát ra tiếng gãy răng rắc, làm người ta mao cốt tủng nhiên. Nhưng sau khi quen rồi thì lại khiến người ta có cảm giác vô cùng thống khoái.

    Lục Vân cuối cùng ngao ngao kêu lên đạp chân ga mạnh hơn, biểu tình vô cùng hưng phấn, so với bộ dáng lúc đầu bị tang thi dọa đến chân nhũn ra thật cách biệt một trời một vực.

    “Lâm đại ca, xe này thật cường hãn a, anh ngày mai nhất định phải giúp em mang về!” Hắn vừa lái vừa kích động nói, hoàn toàn quên xe này là lấy từ Cung gia. [Carly : vì Bác ca lớn tuổi hơn và về sau cũng khá thân với nhau nên sẽ đổi xưng hô nhé, tiểu Vân kêu anh xưng em, Bác ca gọi cậu xưng tôi ]

    Trong xe bị cậu nháo lên nãy giờ, không khí cũng trở nên sôi nổi hơn nhiều, tinh thần mọi người đều tốt lên, lộ ra biểu tình thả lỏng. Khóe miệng Lâm Văn Bác cong lên, sảng khoái đáp ứng yêu cầu của hắn.

    Chờ mấy người bọn họ đến được đích đến thì toàn bộ tang thi đều bị trận hỏa hoạn thu hút đi, dù hai chiếc trực thăng có phát ra tiếng gầm rú cũng không hề đưa lại phiền toái. Đoàn người vội vàng leo lên, mỗi chiếc tự bay về mục tiêu của mình.

    — — — — — — — — — — — — — — — —

    Trong thành phố, một hàng Tống Hạo Nhiên cùng La Đại Hải dẫn đường phía trước cuối cùng đến được phụ cận sân tennis. Thật may mắn, ngay ven đường sân tennis, xung quang đều được thiết kế dây thép phòng hộ, ngăn cách một đám tang thi bên ngoài. Do chỉ mở cho hội viên, cửa sắt sân tennis khóa chặt, phải có thẻ hội viên mới mở được.

    Đoàn người nín thở trốn dưới gầm xe, đợi một đám tang thi tập tễnh đi xa, Tống Hạo Nhiên nhìn về một thuộc hạ giỏi bẻ khóa nhất. Người nọ ngầm hiểu, nhanh chóng chui khỏi gầm xe, ngón tay cầm dụng cụ cạch cạch hai cái, không đến nửa giây liền mở được cửa.

    Người nọ đẩy cửa ra, ngoắc đồng bọn dưới gầm xe, ý bảo bọn họ mau lên. Tống Hạo Nhiên nhìn hai ông cháu, ngầm bảo hai người đi trước. Thiếu niên tên Triệu Cảnh gắt gao trốn dưới gầm xe, liều mạng lắc đầu, không dám nhúc nhích nửa điểm.

    Sắc mặt Tống Hạo Nhiên tối đen, một tay kéo áo Triệu Cảnh, kéo hắn ra khỏi xe, kẹp ngay nách nhanh chân chạy đến cửa, gia gia hắn cũng được La Đại Hải cùng một bộ đội đặc chủng khác nâng đến sân tennis an toàn.

    Vô thanh vô tức khóa cửa sắt lại, chín người nhanh chóng xử lý hơn mười tang thi trong sân tennis, lại cắt đứt lưới giữa sân đặt một bên, sau đó chạy vào phòng thay đồ ẩn nấp. Đi một đường, vải chỗ khuỷu tay và đầu gối bọn họ đều bị rách, người cũng vô cùng mệt mỏi, trực tiếp ngồi bệch xuống đất há mồm thở dốc.

    Triệu Cảnh vừa vào phòng thay đồ, lập tức lạnh run chui vào lòng gia gia, gia gia hắn yêu thương ôm lấy, không ngừng vỗ lưng nhỏ giọng an ủi. Hình ảnh này nhìn thì như ấm áp, nhưng người ở đây ai cũng âm thầm lắc đầu. Đứa nhỏ này ở mạt thế, nếu không nhanh chóng kiên cường độc lập đứng lên, nhất định sẽ không trưởng thành được, hành động này của ông lão không phải là yêu thương mà chỉ là hại hắn thôi.

    Tống Hạo Nhiên vốn đang lo lắng cho Cung Lê Hân, nhưng thấy hai ông cháu này, lại cảm thấy để cậu đến cứu hắn chính là một cơ hội tôi luyện hiếm có. Hắn sẽ che chở Lê Hân lớn lên, nhưng sẽ không dùng phương pháp như vậy, mà là làm bạn cạnh Lê Hân, cùng cậu trải qua mưa gió.

    Thời gian bất tri bất giác trôi qua, từ bên ngoài phòng thay đồ truyền đến tiếng cánh quạt, bừng tỉnh tâm tư của mọi người.

    “Trực thăng đến rồi !” Mọi người vui mừng, lập tức mở cửa phòng thay đồ, nhìn về bầu trời tối đen như mực, ánh sáng từ trực thăng như sao mai, bừng sáng trước mắt bọn họ.

    “Có thể ra ngoài rồi, nhớ chú ý tình hình bốn phía.” Đợi vài phút cho trực thăng bay đến phía trên sân tennis, sau đó từ từ đáp xuống, Tống Hạo Nhiên trầm giọng ra lệnh.

    Chín bộ đội đặc chủng đứng thành vòng trong bảo hộ ba dân thường bên trong, một bên chạy về giữa sân tennis, một bên nắm chặt súng đề phòng.

    Phi công thấy thế lập tức đáp xuống nhanh hơn, mấy người Cung Lê Hân trên trực thăng lần lượt ló đầu ra nhìn xuống. Trực thăng cách mặt đất ngày càng gần, còn 200 thước, 100 thước, 50 thước,…

    Ngay lúc này, trong đàn tang thi ngoài cửa bỗng nhiên có hai thân ảnh nhỏ gầy lao ra, tốc độ nhanh đến quỷ dị, không tốn mấy giây đã bay lên dây thép phòng hộ, như thằn lằn nhanh chóng bò vào sân banh, nhảy xuống đất.

    Đó là hai tang thi tiến hóa. Một con là một cô nhóc tám chín tuổi, mặc quần ca-rô, đứa còn lại mặc áo khoát trắng, vóc dáng thấp bé. Da chúng nó thối rữa, nhưng tứ chi vốn nên héo rút cơ thịt lại đặc biệt cường tráng, năm ngón tay cũng dài ra móng màu đen còn lợi hại hơn đao phong, bóng đêm dày đặc cũng không thể che dấu được hàn quang lưu chuyển.

    “Chú ý đằng sau !” Một khắc kia khi hai tang thi lao tới Tống Hạo Nhiên đã phát hiện ra, lập tức cao giọng hô.

    Mọi người nghe vậy lập tức quay súng lại, cùng một lúc nả vào hai tang thi đang chạy tới nhanh như điện. Đứa quần ca-rô tả xung hữu đột, nghênh diện tránh né viên đạn bắn tới. Mắt thấy mọi người sắp đến gần mình, cổ nó bỗng dưng ngẩng lên, bị một màn mưa đạn bắn vào mi tâm, khựng giữa không trung, sau đó theo quán tính mà trượt đến trước mặt một bộ đội đặc chủng.

    Tên lính kia nhìn chằm chằm vào ngũ trảo sắc bén cùng tứ chi cường kiện của đứa quần ca-rô, tay nắm súng đổ một tầng mồ hôi. Nhưng không đợi hắn hồi thần, đứa áo khoác trắng phía sau đã bổ tới. Động tác lại càng linh mẫn hơn, liên tục tránh được đạn, ngũ trảo sắc nhọn hướng thẳng đến Tống Hạo Nhiên, mục tiêu là trái tim hắn.

    Tống Hạo Nhiên cũng đồng thời mở lòng bàn tay ra, một tiểu hỏa cầu nghênh diện tang thi mặc áo khoác trắng bay tới, mạnh mẽ tiến vào xương cốt nó, một tiếng ‘phanh’ vang lên, hỏa cầu bạo khai, nổ tung đầu tang thi.

    Hai tang thi song song khởi xướng tấn công lại chỉ trong ngắn ngủi năm giây đã chết bất đắc kỳ tử, nhưng chỉ năm giây này thôi cũng đủ kinh tâm động phách. Trên dưới trực thăng, mọi người đều bị phản chiếu từ hỏa cầu của Tống Hạo Nhiên trấn trụ.

    Cung Lê Hân ngay từ thời điểm tang thi công kích đã nhìn ra Tống Hạo Nhiên đang trong trạng thái vận sức chờ tấn công nên cũng không lo lắng. Lâm Văn Bác cùng Hạ Cẩn lại đổ ra một thân mồ hôi lạnh, âm thầm vì sức phán đoán chính xác và dị năng cường hãn của Tống Hạo Nhiên mà ngạc nhiên. Hỏa cầu kia nhìn như rất nhỏ nhưng thực lực lại không nhỏ tí nào, mà sau khi phóng ra Tống Hạo Nhiên cũng không xảy ra tình huống bị thoát lực, có thể thấy hắn không hề tung ra toàn lực.

    Hạ Cẩn giờ phút này đã có bước đầu nhận thức về Tống Hạo Nhiên, nam nhân này, thực lực không dưới hắn. Không biết vì cái gì, trong lòng hắn nảy lên cảm giác đầy nguy cơ.

    Chương 43

    Tống Hạo Nhiên một chiêu đã nổ tung đầu đứa mặc áo khoác trắng, óc trắng trắng hồng hồng cùng huyết nhục hòa vào nhau, trông vô cùng đáng sợ. Dưới ánh sáng từ máy bay chiếu xuống, trong đống hỗn độn kia tựa hồ có một tia ánh áng lấp lóe, trong lòng Tống Hạo Nhiên khẽ động. Tinh hạch năng lượng ? Tang thi sơ cấp sau khi tiến hóa lên cấp 1, trong đầu sẽ kết xuất ra một viên tinh hạch năng lượng trong suốt hình lục giác. Loại tinh hạch này phù hợp cho bất cứ dị năng giả nào, được dùng để gia tăng thực lực. Tiến hóa đến cấp 2, tang thi cũng sẽ có dị năng, tinh hạch cũng phân thành các màu khác nhau theo dị năng, cấp bậc càng cao, màu sẽ càng đậm. Đến lúc đó, dị năng giả chỉ có thể hấp thu tinh hạch đồng hệ với mình để tăng sức mạnh. Trong đầu hiện lên một đoạn miêu tả của Cung Hương Di về tinh hạch tang thi, mâu sắc Tống Hạo Nhiên lóe lên, rút chủy thủ bên hông, đẩy một đống óc đã biến thành bãi ra, trong đó quả nhiên có một tinh hạch lục giác, so với kim cương lại càng thêm lấp lánh. Nếu như không phải tận mắt thấy, Tống Hạo Nhiên tuyệt đối không thể tưởng tượng được, tang thi bề ngoài xấu xí như thế nhưng bên trong sẽ sinh ra một bảo thạch thuần khiết mĩ lệ như thế ! “Không ổn ! Tống đại ca cẩn thận !”

    Ngay một khắc khi Tống Hạo Nhiên xoay người, sắc mặt Cung Lê Hân bỗng nhiên căng thẳng, dùng nội lực hô với phía dưới, đồng thời bước khỏi cabin, nhảy xuống chỗ Tống Hạo Nhiên. “Lê Hân [Tiểu Hân] !”

    Khóe mắt Lâm Văn Bác và Hạ Cẩn như muốn nứt ra, cùng lúc đưa tay muốn giữ cậu lại nhưng đều chậm một bước, chỉ có thể trơ mắt nhìn cậu nhảy xuống. Từ đây cách mặt đất còn bốn năm mươi thước, cao hơn mười tầng lầu, sau khi nhảy xuống thì Cung Lê Hân sẽ như thế nào ? Hai người đều không dám tưởng tượng. Mặt khác, phi công cùng hai bộ đội trên máy bay cũng sợ đến ngây người. Cung Lê Hân đây là muốn là gì ? Dù lo lăng cho Tống thiếu tướng cũng không cần phải nhảy xuống tự sát nha ! Đây là cứu người hay tự tử a ? Mọi người dưới đất đã nghe rõ ràng tiếng cảnh báo trước đó, cũng đồng loạt ngẩng đầu nhìn lên trực thăng, vừa lúc thấy một màn thiếu niên thả người nhảy xuống, nháy mắt đứng chết trân. “Lê Hân !”

    Tống Hạo Nhiên đã không còn để ý đến tinh hạch nữa, mắt đỏ ngầu nhìn hướng Cung Lê Hân nhảy xuống chạy tới. Nhưng khi vừa chạy được hai bước, mọi người càng thêm kinh dị nhìn sự tình phát sinh trước mắt, thiếu niên không hề thẳng một đường hạ xuống, mà giống như tuyệt thế cao thủ trong phim võ hiệp, tà tà bay về phía Tống Hạo Nhiên, dáng người nhẹ nhàng phiêu dật, ưu nhã lưu động không nói nên lời. Cằm mọi người đều rớt xuống mấy tấc, ánh mắt một thời gian cũng không thu lại. Lâm Văn Bác cùng Hạ Cẩn đứng dậy nhìn xuống lúc này mới từ từ ngồi xuống, không hẹn mà cùng đưa tay đè ngực trái thở ra. Một giây kia, tim bọn họ thiếu chút nữa lọt ra khỏi cổ họng. Thiếu niên hành động bình tĩnh nhưng tốc độ lại không chậm chút nào, không đến một giây đã hạ xuống bên người Tống Hạo Nhiên, kéo hắn về phía mình, đồng thời đá một cước vào không trung. Một tiếng ‘phịch’ trầm đục vang lên, một bóng đen bị cậu hung hăng đá ra, bay ngược những mấy trượng, nện mạnh lên dây thép lưới phòng hộ. Mọi người tập trung nhìn lại, đó đúng là một tang thi em bé 3 tuổi, quần áo trên người đã nát vụn, lộ ra da thịt trần trụi, tứ chi nho nhỏ cực không xứng với cơ thịt phát triển, không chỉ riêng ngón tay mà ngay cả ngón chân cũng dài ra móng tay sắc bén màu đen, đang nắm lấy thanh sắt trên lưới phòng hộ, lơ lửng giữa không trung. Bởi thân thể còn nhỏ, nó đã sớm qua được giai đoạn tê cứng, tiến hóa thành tang thi cấp 1, tốc độ cực kỳ nhanh, xuyên qua bóng đêm như con thoi, tới lui vô tung, ngay cả tàn ảnh cũng khó bắt giữ. Nếu không phải thị lực Cung Lê Hân hơn người, vừa rồi nó cũng đã thành công. Chẳng trách có mấy tang thi tiến hóa đều tấn công về phía Tống Hạo Nhiên. Tựa như dị năng giả có thể lấy tinh hạch của tang thi vậy, tang thi ăn dị năng giả cũng đồng dạng có thể gia tăng thực lực. Cho nên trong mắt chúng nó, Tống Hạo Nhiên chính là một bữa tiệc mỹ vị, lực dụ hoặc không nhỏ. “Là…là tiểu quỷ đó !”

    Thẩy rõ hình dạng bóng đen, hai ông cháu cùng La Đại Hải lập tức thất kinh la to lên, chân đứng dần nhũn ra. Bọn họ đã từng tận mắt chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp lúc tiểu quỷ kia ăn thịt người, cũng khắc sâu trong lòng, trở thành ác mộng cả đời không quên được. Mấy người còn lại đã nghe qua ông lão miêu tả tiểu quỷ đáng sợ thế nào, sau lại nhìn thấy tốc độ quỷ dị của nó, cũng không khỏi có chút bối rối. Tống Hạo Nhiên dẫn đầu giơ súng lên nhắm vào tiểu quỷ mà bắn. Mọi người lúc này mới bừng tỉnh, đồng loạt bắn trả. Đạn lũ lượt bay đến chỗ tiểu quỷ. Nó buông móng tay đang nắm lấy thanh sắt, nhanh chóng nhảy xuống đất. Đạn bắn đinh đinh đang đang vào lưới phòng hộ, bắn ra vô số hỏa tinh[đốm lửa nhỏ]. Không để mọi người kịp quay súng, nó khụy chân sau xuống, đột nhiên nhảy lên, như đạn bắn thẳng đến chỗ Cung Lê Hân. “Cẩn thận đừng để nó bám lên người !”

    La Đại Hải cao giọng cảnh cáo. Đây chính là động tác ăn thịt người thành thục của tiểu quỷ. Nó bám lên người ai thì lập tức cắn vào da thịt, tiến vào thân thể người đó, đem từng tấc một từ ngoài vào trong ăn sạch, động tác còn nhanh hơn điện. (eo, kinh wa ><) Nhưng hắn cảnh cáo cũng vô dụng, động tác tiểu quỷ không chậm hơn đạn là bao, đợi khi nòng súng mọi người đuổi kịp thân ảnh nó thì nó đã đến gần người Cung Lê Hân, cái miệng nhỏ nhắn há rộng, lộ ra hai hàm răng sắc bén như răng cá mập. Thần hồn Tống Hạo Nhiên như muốn vỡ nát, muốn chạy đến trước mặt Cung Lê Hân chắn thay cậu, lại bị cậu đẩy đi, muốn phát ra một hỏa cầu phản kích nhưng lại không đủ thời gian để hắn ngưng thụ dị năng. Hắn chỉ có thể trừng mắt nhìn, hô hấp như muốn đình chỉ. Trên máy bay, Hạ Cẩn cùng Lâm Văn Bác tim vừa về chỗ cũ lúc này lại nhảy lên, cảm xúc thay đổi lên xuống liên tục, bọn họ sắp gánh không nổi rồi, ***g ngực cũng đau nhứt không ngừng. Nhưng, người nên lo lắng nhất lúc này lại vô cùng bình tĩnh, chỉ khẽ nâng bàn tay trắng nõn, mở ra lòng bàn tay đón lấy răng nanh sắc bén của tiểu quỷ kia. Tiểu quỷ lập tức cắn vào lòng bàn tay Cung Lê Hân, nhưng răng nanh không hề xuyên qua da thịt người này như nó dự đoán, ngược lại nó như cắn phải tấm thép, muốn vỡ vụn. Cung Lê Hân hai chân hơi tách ra, dáng người thẳng tắp, như tùng như trúc, tay song song duỗi thẳng, năm ngón tay hơi nắm lại, chế trụ đầu tiểu quỷ, dễ dàng chế trụ tang thi mạnh nhất vùng này. Tiểu quỷ vươn tay cào cánh tay thiếu niên, nhưng móng tay sắc bén ngay cả sắt thép cũng có thể cắt được của nó lại không thể lưu lại nửa điểm dấu vết trên da thịt trắng nõn mịn màng của thiếu niên. Có nội lực hộ thể, thân thể Cung Lê Hân có thể tùy thời biến thành vũ khí không thể phá vỡ, cứng nhất trên thế giới, chỉ là một tang thi cấp 1 nho nhỏ há có thể đả thương cậu ? Lặng im, trong sân ngoại trừ tiếng cánh quạt chỉ còn một mảnh lặng im. Thậm chí phi công còn quên từ từ đáp xuống, cứ dừng lại như thế giữa không trung, si ngốc nhìn thiếu niên chưởng khống hoàn toàn tình hình phía dưới. ‘Ca đát’, tiếng vỡ vụn nhỏ bé truyền đến từ tay Cung Lê Hân, ngay lập tức, tiểu quỷ thét ầm lên, âm thanh đề-xi-ben cao vút xuyên qua màng tai mọi người, kéo hồn bọn họ về. Cung Lê Hân mặt không chút thay đổi, tiếp tục nắm chặt năm ngón tay, thanh âm ‘ca đát ca đát’ vang lên không dứt, cuối cùng, ‘phốc’ một tiếng, đầu tiểu quỷ bị cậu bóp nát, thân thể cũng rơi xuống đất. Mọi người vừa hồi thần lần nữa lại ngây dại. Khẽ nhíu mày, Cung Lê Hân phẩy đi máu đen trên tay, thoáng nhìn tinh hạch sáng lấp lánh trong não tiểu quỷ, con ngươi lóe lên, lòng bàn tay mở ra, bắn ra một tia nội lực, lặng yên không tiếng động hút vào lòng bàn tay, sau đó nhét vào túi áo. Động tác cậu rất nhanh, mọi người lại bị sự bưu hãn của cậu trấn trụ nên không ai phát hiện. “Nhanh lên trực thăng !”
    Không đợi mọi người hồi thần, trực thăng đã chậm rãi đáp xuống đất, Hạ Cẩn và Lâm Văn Bác nhảy khỏi cabin, lớn tiếng thúc giục, trên mặt vẫn còn sự hoảng hồn chưa bình tĩnh lại. Ngoài tang thi đã chật ních tang thi, ra sức lắc mạnh lưới phòng hộ rống lên, tình cảnh vô cùng đáng sợ làm da đầu mọi người run cả lên. “Đi!”

    Tống Hạo Nhiên thu hồi kinh ngạc trên mặt, một phen ôm lấy Cung Lê Hân chạy về phía trực thăng. Mấy người còn lại cũng nhanh chóng khép cằm, không dám chậm trễ đuổi theo. Hai phút sau, mọi người đều lên máy bay an toàn, trực thăng chậm rãi cất cánh, dần cách xa thi sơn thi hải phía dưới. “Lê Hân ?”

    Tống Hạo Nhiên gắt gao đặt Cung Lê Hân lên đùi mình, ôm vòng eo mảnh khảnh của cậu, đầu cúi xuống, đôi mắt thâm thúy nhìn chăm chú gương mặt vẫn tinh xảo như trước của cậu, không xác định hỏi. Hắn hiện tại cái gì cũng không muốn hỏi, chỉ ôm chặt lấy người trước mặt. “Tống đại ca !”

    Cung Lê Hân nghiêng người ngồi trong lòng hắn, phản thủ ôm cánh tay Tống Hạo Nhiên, hai mắt cong cong kêu lên. “Lê Hân, thật là em ! Thật tốt !”

    Tống Hạo Nhiên thả lỏng thở một hơi, hốc mắt phiếm hồng, hai tay đỡ ót thiếu niên, cúi đầu, kìm lòng không đậu hạ xuống vô số cái hôn lên mái tóc mềm mại, động tác vô cùng vội vàng. Hạ Cẩn ngồi bên cạnh âm thầm nắm chặt tay, muốn tiến lên hung hăng tách hai người ra, lại không tìm được lý do nào, chỉ có thể cố nén phiền muộn trong lòng, nhìn ra ngoài cửa sổ. Tiểu hài tử không phải của mình hắn, giờ phút này hắn mới giật mình nhận ra điều này, trong lòng đau khó tả. “Tống đại ca, em rất nhớ anh !”

    Cung Lê Hân yếu ớt mở miệng, vừa nói vừa ngồi thẳng dậy, đặt lại vài nụ hôn trên má Tống Hạo Nhiên, đôi miêu đồng dâng lên một tầng nước mắt, mông mông lung lung, làm người nhìn cả người đều rã rời. Tính tình cậu bẩm sinh thẳng thắn, lại chưa hề tiếp xúc với người ngoài, cũng không giống với cổ nhân bình thường, không hề cảm thấy hôn môi hay mập hợp là chuyện xấu hổ. Trong lòng Tống Hạo Nhiên kinh hoảng, hốc mắt nóng lên, thiếu chút nữa chảy nước mắt. Từ khi hiểu chuyện đến nay, hắn chưa từng khóc lại bao giờ. Một khắc kia khi hắn kéo tiểu hài tử vào lòng, hắn thấy ôm ấp của mình, đáy lòng, thậm chí là cả linh hồn, tất cả đều được lấp đầy, cảm xúc kích động cũng không thể kiềm chế được. Nhanh chóng dúi đầu vào hõm cổ tỏa ra mùi thơm của Cung Lê Hân, hắn cẩn thận che dấu thất thố của mình. Lâm Văn Bác yên lặng nhìn hai người đang ôm nhau, trên mặt đeo lên nụ cười thản nhiên, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ phát hiện khóe miệng cong lên của hắn có chút cứng ngắc, ánh mắt cũng ảm đạm. So với lúc chính hắn gặp lại Cung Lê Hân, hắn phát hiện, vị trí của bạn tốt trong lòng Cung Lê Hân cao hơn mình nhiều. Không hiểu vì sao, trong lòng hắn cảm thấy vô cùng chua xót. Mọi người trên máy bay liên tiếp trộm nhìn Cung Lê Hân dò xét, trong lòng kinh nghi bất định. Hài tử đang làm nũng được Tống thiếu tướng ôm trong lòng thật là tuyệt thế cao thủ đã bóp nát đầu tiểu quỷ trong sân tennis kia sao ? Cái này, đối lập cũng lớn quá đi ?! 囧 “Ôm đủ chưa ? Đủ rồi thì để Lê Hân ngồi lại chỗ mình đi, bây giờ đang trong trực thăng, anh làm vậy rất không an toàn.”

    Hạ Cẩn nhẫn lại nhẫn, cuối cùng khi tiểu hài tử hôn lại Tống Hạo Nhiên thì bạo phát, ngữ khí lãnh túc mở miệng. “Anh là..?”

    Tống Hạo Nhiên ngẩng đầu nhìn lại Hạ Cẩn, đôi mắt ưng sắc bén không dấu vết nhanh chóng đánh giá đối phương. “Hạ Cẩn.”

    Phun ra hai chữ, Hạ Cẩn không nói gì nữa, đôi mắt thâm thúy cũng đồng thời đánh giá Tống Hạo Nhiên. Hai nam nhân thân hình đều cao lớn, ngũ quan tuấn mỹ anh tuấn, khiến mọi người chú ý là khí chất hai người tuy có hơi giống nhau, nhưng lại có đặc điểm có thể phân biệt : gương mặt Tống Hạo Nhiên thì hiện rõ tài năng, mang theo một cỗ chính trực kiên cường, Hạ Cẩn lại trầm ổn, nhưng đôi mắt lại lộ ra vô tình tàn nhẫn. Sai biệt nhỏ này liên quan đến chức nghiệp hai người. Tuy cả hai đều là quân nhân, nhưng Tống Hạo Nhiên là quân chính quy, tính cương trực thẳng thắn đã khắc sâu vào xương cốt. Hạ Cẩn lại là lính đánh thuê, ai cho tiền thì làm việc cho người đó, đốt giết cướp bóc không việc xấu nào không làm, tàn nhẫn vô tình đã thành bản tính. Chỉ liếc mắt một cái, cả hai đã mạc danh sinh ra cảm giác nguy cơ cùng địch ý với đối phương, ngồi thẳng lên, ánh mắt chăm chú. Lâm Văn Bác thấy bọn họ đấu đá nhau, khóe miệng cong lên, kéo tiểu hài tử đang ngồi trên đùi Tống Hạo Nhiên đến ngồi cạnh mình, ôm vai cậu, lấy điện thoại vệ tinh trong túi ra, ôn thanh nói,”

    Lê Hân, gọi một cuộc cho Cung thúc báo bình an đi, nói ông một tiếng sau chúng ta sẽ về tới căn cứ.”

    “Ân.”

    Cung Lê Hân nhu thuận dựa vào khuỷu tay Lâm Văn Bác, bấm số Cung phụ. Lâm Văn Bác cúi đầu, ôn nhu nhìn kỹ biểu tình vui vẻ linh động của cậu, tươi cười mang theo thỏa mãn cùng sủng nịch không thể nhận ra. Tống Hạo Nhiên và Hạ Cẩn thấy Cung Lê Hân đã bị Lâm Văn Bác thu hút chú ý, lập tức thở ra một hơi, thu hồi địch ý trong mắt, mặt không chút thay đổi dựa vào chỗ mình. Bởi thân phận ‘anh rể’ của Lâm Văn Bác, hai người lúc này vẫn chưa phòng vệ hắn, đến lúc cảnh giác được thì cũng đã muộn.

    Chương 44

    Sau khi nhận được cuộc gọi báo bình an đầu tiên của nhi tử, Cung Viễn Hàng đã bắt đầu rút quân đội Bắc Giao về. Quân đội cũng vừa trải qua một hồi hạo kiếp[cơn họa lớn], những binh lính may mắn còn sống sót đã mệt không chịu nổi, cần cấp bách nghỉ ngơi một thời gian, nghỉ rồi mới có sức đi cứu dân chúng. Bản thân vì tư lợi mà huy động nhiều người như vậy, loại sự tình này Cung Viễn Hàng đều là làm lần đầu tiên, trong lòng cũng hơi áp lực, cũng có áy náy, nhưng tuyệt không hối hận.

    Con người khi tới mạt thế, vật tư tất nhiên trân quý, nhưng cảm tình thì không thể thiếu. Mất đi bạn bè và người thân, bản thân có nhiều vật tư thì được gì ? Đến cuối cùng vẫn là cô đơn chờ chết mà thôi.

    Cung Viễn Hàng tuổi đã lớn, tinh lực hữu hạn, nếu không phải vì muốn bảo hộ hai đứa con, ông cũng không muốn nắm quân đội trong tay. Ông vốn không phải người có dã tâm.

    Đến khi về đến căn cứ, thì cuộc gọi báo bình an thứ 2 cũng đến. Nghe âm thanh thì có lẽ đang trong trực thăng, nhưng thần kỳ là Cung Viễn Hàng lại có thể nghe rõ từng câu từng từng từ của nhi tử bên tai, phảng phất như đang nói bên tai không hề có cản trở.

    Gác điện thoại, Cung Viễn Hàng đi gặp Lâm lão gia tử, báo tin bọn nhỏ sắp bình an trở về. Hai người ngồi trong văn phòng nói chuyện, , ngữ khí vô cùng cảm khái, bất quá chỉ mới hai ngày hai đêm, mà cứ như cách nhau đã mấy đời.

    “Papa, Văn Bác bọn họ khi nào thì về ? Đã tìm thấy em ấy sao ?” Cung Hương Di nghe tiếng quân đội trở về, liền đẩy cửa vào văn phòng Cung Viễn Hàng.

    “Con vẫn chưa gọi cho bọn nó sao ?” Cung Viễn Hàng nhíu mày hỏi.

    “Con không có số bọn họ.” Cung Hương Di ngồi xuống đối diện hai lão nhân, mặt hiện lên nét xấu hổ.

    Ba người Cung phụ đi cực kỳ vội vàng, lại không hề đưa cho cô phương thức liên lạc, cũng muốn hỏi Lâm lão gia tử, nhưng mỗi lần gõ cửa phòng ông đều không được đáp lại, cô còn tưởng rằng ông đã sớm nghỉ ngơi, không nghĩ lại thấy ông đang nói chuyện với cha trong văn phòng, nhìn ý tử rõ ràng là không muốn quan tâm cô.

    Lâm Mậu khẽ nâng mắt, vẻ mặt đạm mạc.

    Cung Viễn Hàng thoáng gật đầu nói,”Bọn nó một tiếng sau sẽ về tới, đi cùng với em con.”

    “Em ấy không bị gì ?” Mắt hạnh Cung Hương Di trợn lên, kinh ngạc hỏi. Cô tưởng rằng Cung Lê Hân ra khỏi cửa, chờ đợi cậu cũng chỉ có cái chết, đây là vận mệnh kiếp này của cậu, đối với điều này cô rất tin không hề nghi ngờ. Nhưng mà, Cung Lê Hân trở lại, lại còn làm một dị năng giả, điều này đã hoàn toàn lệch khỏi quỹ đạo dự đoán của cô, cũng khác hẳn với điều đã xảy ra đời trước, làm sao mà cô không kinh ngạc ?

    “Con có vẻ như có chút không thể chấp nhận ?” Thấy trong mắt con gái có hoài nghi, có kinh ngạc, lại cố tình không có hài lòng hay vui sướng, sắc mặt Cung Viễn Hàng liền trầm xuống.

    Lâm Mậu cũng ngước nhìn Cung Hương Di, ánh mắt soi xét.

    “Không phải.” Cung Hương Di chỉnh lại sắc mặt, vội vàng phẩy tay,”Con..con chỉ hơi lo lắng, không biết phải đối mặt với em ấy thế nào. Dù sao cũng vì con sơ sẩy nên mới để em trai phải lưu lạc bên ngoài, phải chịu nhiều khổ, con sợ sau khi em ấy về sẽ vì thế mà hận con.”

    Mâu sắc Cung Viễn Hàng tối lại, nhu nhu thái dương trướng đau, trầm giọng hỏi,”Hương Di, nói thật cho ta, con thật là vì sơ sẩy nên mới bỏ lại đệ đệ mình sao ?”

    “Papa, ba có ý gì ?” Cung Hương Di ngồi thẳng dậy, thanh âm hơi run rẩy.

    “Tính cách con thế nào ta hiểu nhất, dù sao con cũng là đứa con gái ta đã nuôi 25 năm.” Cung Viễn Hàng thở dài, Lâm Mậu cũng không thể không lắc đầu.
    Sống lưng Cung Hương Di buột chặt, hai tay bất giác nắm thành quyền.

    Cung phụ tiếp tục nói,”Tính con rất thận trọng, làm chuyện gì cũng sẽ cân nhắc nhiều lần để tránh sai lầm, không phải người hay sơ ý. Quên nói cho đệ đệ, nhất thời sơ ý để lạc, những lời này, ta chưa bao giờ tin. Con cố ý để nó đi đúng không ? Vì sợ nó biến thành tang thi, biến thành uy hiếp, đúng không ?”

    Cung phụ nhìn chằm chằm Cung Hương Di như muốn nhìn thấu linh hồn cô. Nếu không vạch ra lời nói dối của con gái, nó sẽ bị vùi lấp, dần dà sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, sớm muộn gì cũng sẽ thành thói quen.

    Con gái càng ngày càng lạnh mạc, có tâm tính chết lặng với sinh mệnh sắp tiêu vong, ngay cả sống chết người thân cũng không xem vào mắt. Sự thay đổi này khiến Cung phụ kinh hãi. Nếu không mạnh tay thức tỉnh con gái, mà cứ nhân nhượng cho qua, tiếp tục để cô nói dối, sau này có lẽ còn có thể làm ra chuyện tàn nhẫn hơn, đây chính là điều Cung phụ lo lắng nhất.

    “Papa, con không có ! Sao ba có thể nghĩ con như vậy ?” Sắc mặt Cung Hương Di trắng bệch, thề thốt phủ nhận.

    “Không cần gạt ta, ta và Lâm tổ phụ con đã sống hơn nửa đời người, sẽ không nói bừa, mắt cũng không nhìn lầm.” Cung Viễn Hàng suy sụp ngã vào sofa, trong mắt đầy thất vọng với nữ nhi.

    Lâm Mậu thản nhiên liếc Cung Hương Di một cái, trong mắt lại không có chút cảm tình, ánh mắt vô cùng đạm mạc cho thấy rõ ông đã sớm nhìn thấu sự thật.

    Móng tay Cung Hương Di bấu chặt vào lòng bàn tay. Cô buông mi, thật lâu không nói, khi lại giương mắt, giọng nói tràn đầy châm chọc,”Papa, ba có tư cách nói con sao ? Ba rõ ràng có thể đưa đệ đệ đến bộ đội, lại để nó ở lại trong nhà, chẳng lẽ không phải vì sợ nó biến thành tang thi, ba không đành lòng ra tay sao ? Ba lựa chọn trốn tránh, con tại sao lại không ? Con không muốn giết nó nên để nó ra ngoài tự sinh tự diệt chẳng phải tốt sao ? So với ba thì con có gì sai ? Có người cha nào lại để con gái mình gặp nguy hiểm chứ ?” (đồ con gái bất hiếu -_- )

    Lời còn chưa dứt, Cung Hương Di đã khóc không thành tiếng.

    Cung Viễn Hàng hoàn toàn bị lời của cô làm khiếp sợ, hơn nửa ngày mới hồi thần lại. Ông không nghĩ tới con sẽ hiểu lầm như vậy. Làm một người cha, ông cũng có lúc tin tưởng mù quáng vào nhi tử, trong tiềm thức vẫn tin cậu không sao, cho nên mới muốn con được an toàn. Cũng đồng thời suy xét cho nữ nhi, ông đã lưu lại một số vũ khí, súng ống đạn dược và các loại đao cụ, tất cả đều để ở nơi có thể dễ dàng lấy. Cho dù cuối cùng nhi tử có biến dị, con gái thực sự giết chết nhi tử thì ông cũng sẽ không một lời trách cứ.

    Ông tưởng rằng đã làm hết những gì một phụ thân nên làm, không nghĩ tới con gái sẽ hiểu lầm sâu như thế.

    Cung Viễn Hàng cười khổ, muốn mở miệng giải thích nhưng thấy trong đáy mắt cô ẩn dấu hận ý, cuối cùng không thể nói được gì. Giải thích thì sao ? Tâm tính con gái mẫn cảm, rất để ý đến chuyện vụn vặt, đã nhận định ông sai thì dù nói gì cũng vô dụng.

    Cung Viễn Hàng cúi đầu bóp trán, cảm thấy mỏi mệt chưa từng thấy. Lâm Mậu vỗ vỗ vai ông, vô thanh an ủi. Ông nhìn ra, đống đạo lý kia của Cung Hương Di chỉ là lấy già mồm át lẽ phải, thực sự có định mưu hại thân đệ mình. Nhưng cô rất hiểu Cung Viễn Hàng, hiểu rõ nói gì có thể làm đối phương tổn thương, để đối phương mất đi sức phán đoán.

    Nữ nhân ích kỷ lãnh huyết như vậy, chỉ khiến Lâm Mậu càng thêm chán ghét. Nhưng đây là việc trong nhà Cung Viễn Hàng, ông nếu ngắt lời sẽ bị nghi là châm ngòi ly gián, vì thế ông lựa chọn im lặng, trong lòng lại tự nhủ, phải nhanh chóng lấy lại vật tư tôn tử đã gửi cho Cung Hương Di.

    “Quên đi, nếu em con đã bình an vô sự thì chuyện này bỏ qua, về sau ta không muốn nhắc lại.” Cung phụ vuốt mặt, vô lực mở miệng,”Chờ em con trở về, thì tới xin lỗi nó, không cần xa lạ như thế. Ta không còn sống được bao lâu, hai chị em chung quy vẫn phải nương tựa nhau mà sống. Nhớ kỹ, hai đứa là người nhà, người nhà phải sống nương tựa lẫn nhau.”

    “Đã biết papa.” Nghĩ đến thân thể cha ngày càng sa sút, chẳng bao lâu sẽ trở bệnh, mâu sắc Cung Hương Di tối sầm lại, lập tức đáp ứng.

    “Đi đi !” Cung Viễn Hàng mệt mỏi phất tay. Cung Hương Di áy náy liếc ông một cái, chậm rãi ra khỏi phòng.

    “Tính cách nó đã hư rồi !” Đợi Cung Hương Di đi xa, Lâm Mậu cuối cùng nhịn không được mở miệng,”Năng lực tiên tri đã khiến nó cảm giác mình nắm quyền, vô cùng coi thường sinh mệnh con người. Trong mắt nó, chỉ sợ một khắc khi Lê Hân ra khỏi nhà đã biến thành người chết, bị nó triệt để bỏ qua. Ngươi không cần trông cậy nó sẽ chiếu cố Lê Hân.”

    Cung Viễn Hàng chấn động, sau một lúc lâu mới thở dài nói,”Coi thường cũng được, bỏ qua cũng thế, cứ tùy nó, ta giờ đã không quản được nó rồi. Lúc ta còn sống, chỉ cần hai chị em nó không biến thành kẻ thù thì tốt rồi. Lê Hân ta sẽ giúp nó nhanh chóng độc lập. Không có ta, thì vẫn còn Hạo Nhiên và Văn Bác, tụi nó sẽ thay ta để ý.”

    Lâm Mậu nghe vậy trong lòng xúc động, cũng thở dài một hơi.

    Hơn một tiếng sau, trực thăng thuận lợi về đến căn cứ. Cung Viễn Hàng và Lâm Mậu lập tức lấy lại tinh thần, đi đến sân bay đón. Cung Hương Di im lặng đứng sau bọn họ, sắc mặt phức tạp nhìn lên trời. Lục Vân và Ngô Minh cũng đứng một bên, nghênh đón Hạ Cẩn trở về.

    Trực thăng chậm rãi đáp xuống, chưa kịp đợi máy bay ổn định, một thân ảnh nhỏ gầy đã từ cabin nhảy xuống, bay nhanh đến chỗ Cung phụ. Cung phụ lập tức giang hai tay, ôm lấy nhi tử bổ nhào vào mình, quay mấy vòng, trên mặt nở nụ cười đầu tiên trong mấy ngày nay.

    Một năm nay, nhi tử không còn e ngại ông như lúc trước, ngược lại còn thường tìm thời gian bồi ông đọc sách, nói chuyện phiếm, quấn quýt ông không rời, phụ tử chi gian rất thân mật khắng khít.

    Nhưng sự thay đổi này, Cung Hương Di lại bỏ lỡ, nên khi thấy hai người hỗ động, cô kinh ngạc vạn phần, nhất thời ngây người tại chỗ, quên tiến lên nghênh đón.

    Tống Hạo Nhiên cười cười đi đến bên người hai cha con, đỡ lấy eo Cung Lê Hân chưa kịp đứng vững khi ông buông cậu xuống, phòng cậu bị ngã. Lâm Văn Bác cũng dang tay ôm lấy Lâm tổ phụ, vỗ lấy tấm lưng gầy yếu của ông, không biết nói gì biểu đạt an ủi của mình.

    Cung Lê Hân ôm Cung phụ xong, lại ôm lấy Lâm tổ phụ, mặt mày hớn hở, bộ dáng vô ưu vô lo khiến hai người thoải mái cười mãi không thôi.

    Ở bên này, đến khi Cung Hương Di hồi thần lại, thì đã không biết phải bắt đầu thế nào, chỉ có thể câu nệ đứng một góc, tựa như chỉ là một người xem, không hề có quan hệ với họ, trong lòng vừa xấu hổ lại ảo não.

    Hạ Cẩn bước theo sau cũng đứng một bên, xa xa nhìn nụ cười xán lạn của tiểu hài tử còn lấp lánh hơn bầu trời đầy sao, đáy lòng bị mất mát cùng chua xót như thủy triều đánh úp lại.

    “Hạ ca, đừng nhìn nữa, một nhà Cung thiếu đoàn tụ, chúng ta cũng đoàn tụ a. Mà nói anh này, căn cứ này thật rất tốt, thiết bị tương đối đầy đủ, phòng ở sạch sẽ ngăn nắp, đồ ăn mỹ vị. Em cố ý chừa cho anh một bàn thịt nướng, còn có mấy chai bia, đi ăn khuya thôi !” Lục Vân tiến lên kéo tay hắn, vui vẻ nói.

    “Chỉ có bia sao ?” Hạ Cẩn nhìn sâu vào tiểu hài tử bị một đám người vây quanh, quay đầu lại khàn khàn hỏi.

    “Anh muốn uống rượu để em giúp anh lấy. Người của Cung thúc rất tốt, nghe nói chúng ta đưa được Cung thiếu về thì cố ý phân phó người nói em muốn gì liền cấp cái đó !” Lục Vân xoa xoa tay, nhanh chóng chạy về phía hậu cần. Hiếm khi Hạ ca muốn uống rượu, hắn nhất định sẽ phụng bồi. Phải biết là, Hạ ca vì duy trì đầu óc thanh tỉnh, từ trước đến nay chưa từng uống rượu.

    “Lấy mấy chai đi, uống say tối nay ngủ ngon một giấc.” Hạ Cẩn nhìn bóng dáng kích động của Lục Vân liền nói.

    Lúc đến quân khu đại viện, thấy phòng cậu y nguyên không được động tới, hắn nguyên bản nghĩ Cung gia đã triệt để buông tay, liền hạ quyết tâm mang cậu đi. Nhưng khi thấy biểu tình kích động thất thố của Cung Viễn Hàng, sự tình rõ ràng không đúng như hắn nghĩ. Mặc kệ bên trong cất dấu nội tình gì, chỉ cần tiểu hài tử bình an khoái hoạt thì tốt rồi, cảm giác mất mát nhanh chóng qua đi, nhưng vẫn cảm thấy có chút khó khăn, thầm nghĩ muốn thống khoái uống hai chén để giải tỏa sầu muộn trong lòng.

    Lục Vân không quay đầu, lắc lắc tay đáp ứng. Ngô Minh lại mang biểu tình hiểu rõ nhìn Hạ Cẩn liếc một cái, thầm nghĩ : Mạt thế xảy ra, hắn còn tưởng Hạ ca tâm bằng sắt, vẫn có thể bình tĩnh, thì ra trong lòng cũng có áp lực, cần mượn rượu giải sầu a !

    Chương 45

    Con trai bình an trở về, Cung Viễn Hàng thở phào nhẹ nhõm. Cùng con trai về phòng, kiểm tra cậu từ trên xuống dưới, lật trái lật phải xem xét.

    “Papa, con không bị thương.” Cung Lê Hân vỗ vỗ bàn tay cha đặt trên vai mình, an ủi nói.

    “Biết là con không bị thương. Bất quá chỉ hai ngày hai đêm không gặp được con, ba thấy cứ như hai đời vậy, để ba hảo hảo nhìn một chút cũng không được sao ?” Cung Viễn Hàng xoa đầu nhi tử, yêu thương nói.

    “Được, papa cứ nhìn đi.” vừa nói Cung Lê Hân vừa dang hai tay, nghiêm túc xoay hai vòng trước mặt Cung phụ làm ông vui vẻ cười ra tiếng. Nhi tử chưa bao giờ chọc cười người khác, cũng không hề có khiếu hài hước, nhưng mỗi hành động thẳng thắn khả ái của cậu đều khiến mọi người cảm thấy khoái hoạt, chẳng sợ mạt thế bùng nổ, một mình cậu đã từng lưu lạc bên ngoài chịu nhiều khổ cực, điểm này một chút cũng không thay đổi.

    Cung phụ cảm thấy rất hạnh phúc. So với nữ nhi lạnh lùng vô tình, cán cân trong lòng ông bất tri bất giác đã đổ về phía tiểu nhi tử nhu thuận khả ái.

    Thu lại tiếu ý, Cung phụ chỉnh lại thần sắc, nói cho nhi tử chuyện Cung Hương Di có năng lực tiên tri và không gian, lại kể cụ thể tình hình tang thi toàn bộ ra, để cậu có chuẩn bị tâm lý trước.

    “Lê Hân, chuyện chị con có không gian, papa mong con có thể giữ bí mật. Nếu để cho người ngoài biết, nó chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. Lần này chị con không có cố ý để con lại, cũng đã cảm thấy áy náy, mong con không giận nó. Chung quy hai đứa vẫn là chị em, nên sống nương tựa lẫn nhau. Biết không?”

    Cung phụ chậm rãi mở miệng, ngữ khí hơi chút mất tự nhiên. Nữ nhi làm hại nhi tử, ông lại còn muốn thay cô che dấu, thay cô khuyên bảo nhi tử, trong lòng ông có chút không thoải mái. Nhưng ông đâu còn cách nào khác ? Trong lòng bàn tay mu bàn tay đều là cốt nhục, ông không muốn hai đứa trở mặt thành thù, làm tổn thương nhau.

    “Ân, con biết rồi.” Do vì cha yêu cầu nên Cung Lê Hân không hề có chút miễn cưỡng mà sẵn lòng đáp ứng.

    “Hảo hài tử.” Nhìn đôi mắt trong suốt thấy đáy, không có chút âm trầm hay oán hận, Cung phụ thoải mái cười, vò loạn đầu cậu, ôn thanh nói,”Con cũng mệt rồi, sớm nghỉ ngơi đi. Đúng rồi, gọi Tống đại ca và Lâm đại ca của con tới đi, ta có việc giao cho bọn nó.”

    “Dạ.” Cung Lê Hân ngoan ngoãn gật đầu, ra khỏi phòng gọi Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên liền trở về phòng mình.

    Vào phòng tắm, rửa sạch bụi bẩn trên người, Cung Lê Hân lấy ra một bộ đồ Hạ Cẩn đã chuẩn bị cho cậu trong túi leo núi thay vào, theo đó lấy viên tinh hạch trong túi quần, cầm lên cẩn thận nghiên cứu.

    Một viên tinh hạch lớn như vậy, sáu hình thoi, không có một tia tạp chất, dưới ngọn đèn chiếu xuống càng thêm trong suốt, so với kim cương tinh chất càng thêm lóa mắt.

    Cung Lê Hân giơ nó lên, nghiên cứu dưới ngọn đèn nửa ngày, lại nâng nó trong lòng bàn tay, âm thầm truyền vào một tia nội lực, tinh hạch vẫn như cũ, không có chút dị thường nào.

    Không có gì đặc biệt a ?! Cung Lê Hân nghiêng đầu, bình tĩnh nhìn chăm chú vào tinh hạch trong tay, biểu tình thập phần khó hiểu. Lại lật qua lật lại hơn mười lần mới dừng tay, cất nó vào bao gối, vì cậu nghe được tiếng bước chân của Cung Hương Di đang đến gần phòng mình.

    “Lê Hân, em ngủ chưa? Chị muốn nói chuyện với em.” Cung Hương Di vừa gõ cửa vừa thấp giọng hỏi.

    “Vào đi.” Bàn tay quơ vào không trung, cởi bỏ chốt khóa trái trên cửa, cậu ngồi xếp bằng trên giường, thản nhiên mở miệng.(cái chiêu này thiệt đã nha, ta cũng muốn có =3=)

    Cung Hương Di đẩy cửa phòng, chậm rãi đến bên giường cậu ngồi xuống, vẻ mặt đầy vẻ thân thiết và áy náy, thấp giọng nói,”Lê Hân, hai ngày nay đã để em phải chịu khổ rồi. Đều do chị, chỉ lo sửa sang này nọ mà không coi chừng em, thật xin lỗi !” Cô vừa nói vừa vươn tay, định xoa đầu Cung Lê Hân vỗ về an ủi.
    Cung Lê Hân mặt không chút thay đổi nghiêng đầu, né tránh cánh tay vươn đến của cô, chậm rãi nõi rõ ràng từng câu từng từ,”Chị, xin lỗi em không thể chấp nhận. Bởi vì em biết, chị là cố ý để em rời đi, chị muốn để em bên ngoài tự sinh tự diệt.” Bị giam cam trong địa cung mười sau năm, lại được một ma đầu như Tiêu Lâm nuôi lớn, cậu cũng không phải thuần lương tiểu bạch thỏ, có thể tùy tiện lừa gạt.

    Nét ôn nhu ân cần trên mặt Cung Hương Di nháy mắt đông lại, bàn tay vươn giữa không trung cũng quên thu lại. Qua nửa giờ, cô mới lấy lại tinh thần, khàn khàn mở miệng,”Lê Hân, em nói bậy bạ gì đó ? Sao chị có thể làm vậy ? Chị rất thương em !” Nói xong câu cuối cùng, ngữ khí cô vô cùng mất tự nhiên.

    “Không phải, chị hận em.” Cung Lê Hân thẳng thắn lắc đầu,”Lúc em rời đi, chị liền đứng bên cửa sổ lạnh lùng nhìn em. Ánh mắt của chị, em có thể cảm nhận được.” Ánh mắt đầy địch ý và cừu hận, lấy ngũ cảm trác tuyệt của cậu, sao có thể không hay không biết ?

    “Em…” Cung Hương Di mở miệng muốn biện giải, nhưng đối diện ánh mắt sáng như sao, nhìn thấu hết thảy của Cung Lê Hân, ma xui quỷ khiến thế nào mà một lời cũng không nói được.

    “Tại sao chị hận em ?” Không kiên nhẫn nghe Cung Hương Di biện giải, Cung Lê Hân tiếp tục chất vấn vấn đề mình quan tâm nhất. Trong trí nhớ của cậu, hai chị em bọn họ đều rất hòa thuận, không có bất cứ thâm cừu đại hận nào.

    “Chị có hận em đâu ? Đứa nhỏ này, chắc chắn là bị sợ hãi đến hồ ngôn loạn ngữ rồi.” Cung Hương Di kiên quyết phủ nhận, khuôn mặt tái nhợt nở một nụ cười gượng ép.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Trời biết, cô muốn hung hăng bóp cổ người trước mặt lắc mạnh thế nào, lớn tiếng nói với cậu, phải, tao hận mày ! Tao hận không thể làm mày chết đi ! Nhưng không được, cô không còn là Cung Hương Di bị người tùy ý đùa bỡn, bị tàn phá đến chịu không nổi kia, cũng không còn là Cung Hương Di vừa bị chồng đụng vào đã sợ hãi thét lên kia. Một khắc kia khi cô trọng sinh thì đã quyết định phải vĩnh viễn chôn vùi quá khứ đầy dơ bẩn kia, cô của hiện tại đã khác, sạch sẽ không dơ bẩn. Cho nên, cô không thể nói, mối hận này, không thể nói ra.

    “Có hồ ngôn loạn ngữ hay không, chị biết rõ, em cũng biết.” Cung Lê Hân thản nhiên mở miệng, không có hứng truy vấn. Bất luận Cung Hương Di có hận cậu hay không, cô cũng không tạo thành uy hiếp gì với cậu, vì thế không hề để bụng.

    Dừng một chút, Cung Lê Hân tiếp tục mở miệng, biểu tình bình thản cứ như nói chuyện về thời tiết,”Chị để em tự sinh tự diệt, sau này em cũng sẽ bỏ mặc chị không để ý. Nếu chị muốn hại em, em cũng sẽ không dễ dàng tha thứ, sẽ không chút do dự giết chết chị đâu.”

    “Em..sao em có thể nói như thế ?” Cung Hương Di cứng họng, bị vây trong nỗi khiếp sợ cực độ. Thiếu niên khí thế bức nhân trước mắt cùng với Cung Lê Hân âm trầm ít nói trong trí nhớ cô quả thật là cách biệt một trời một vực, khiến cô vô cùng bối rối. Sau sự bối rối là cả người phát lạnh, bởi vì cô thấy rõ không sai sát ý nồng đậm trong mắt Cung Lê Hân. Giờ phút này, cô nhận thức được, lời Cung Lê Hân là thật, chỉ cần cô chọc đến cậu lần nữa, cậu sẽ thật sự động thủ.

    Phải, cô chút nữa đã quên, Cung Lê Hân cũng có nóng nảy, chỉ là cậu đè nén lửa giận trong lòng, lẳng lặng chờ thời cơ thích hợp bùng nổ. Nay có dị năng, không hề giống như đời trước dựa vào người khác sống qua ngày, cho nên không che dấu bản tính sao ? Cung Hương Di yên lặng ngầm suy đoán, trong lòng có chút thoải mái.

    Như vậy cũng tốt, cô đã sớm không muốn diễn vở kịch cái gì tỷ đệ tình thâm với Cung Lê Hân, vạch mặt ngược lại càng hợp ý cô. Cung Lê Hân muốn đối nghịch, cô một chút cũng không sợ, muốn giở âm mưu quỷ kế, cô sẽ tiếp, đừng tưởng rằng có dị năng thì mạt thế có thể để mặc mày hoành hành.

    Vách ngăn cửa sổ mỏng manh bị đâm thủng, Cung Hương Di lập tức thu lại lớp ngụy trang, liếc nhìn Cung Lê Hân cười lạnh, đứng lên,”A~ nói rất hay ! Nếu mày đã nói như thế, tao cũng không giả vờ nữa. Cung Lê Hân, về sau nếu mày lại hại tao, tao nhất định sẽ khiến mày sống không bằng chết ! Nhớ kỹ !”

    ‘Lại hại tao’? Chủ cũ thân xác này đã từng hại Cung Hương Di sao ? Lời này có ý gì ? Cung Lê Hân nghiêng đầu, chớp đôi mắt to thanh triệt, biểu tình hoang mang.

    “Nga ? Phải không ? Cô sẽ khiến Lê Hân sống không bằng chết thế nào ? Không bằng nói thử tôi nghe xem.” Song quyền Tống Hạo Nhiên nắm chặt, biểu tình dữ tợn đứng bên cánh cửa khép hờ. Sau lưng hắn là Lâm Văn Bác sắc mặt ngưng trọng, dúng thái độ cực kỳ xa lạ nhìn Cung Hương Di.

    Hai người sau khi gặp Cung Viễn Hàng liền muốn đến xem tiểu hài tử coi thế nào, lại không nghĩ rằng sẽ nghe được đoạn đối thoại không thể tưởng tượng nổi thế này. Mặc dù trong lòng đã sớm hoài nghi, Tống Hạo Nhiên vẫn không thể tin vào tai mình, nếu đối phương không phải con gái Cung thúc, hắn đã lập tức vọt vào bẻ gảy cổ cô. Nhưng giờ phút này, hắn chỉ có thể nhẫn nại, nhẫn đến sắc mặt đều trở nên vặn vẹo.

    “Các anh…các anh đến đây từ lúc nào?” Cung Hương Di sắc mặt trắng bệch như giấy, lắp bắp hỏi.

    “Được một lúc rồi.” Lâm Văn Bác nhìn sâu vào cô liếc một cái đáp.

    “Vậy các anh cũng nghe thấy lời nó nói đi? Nó nói muốn giết em !” Cung Hương Di chỉ vào Cung Lê Hân, khó thở hổn hển nói, thanh âm lên cao sắc nhọn làm người ta đau tai.

    Lâm Văn Bác kéo Tống Hạo Nhiên đang đầy lệ khí vào phòng, đưa tay đóng cửa lại, mỏi mệt dựa trên sofa, thanh âm trầm xuống,”Nghe thấy, bất quá, chỉ cần em không động vào Lê Hân, Lê Hân tuyệt không động vào em.”

    Cung Hương Di nghe vậy khuôn mặt tái xanh, không thể nói nên lời. Kinh ngạc, thống hận, không dám tin, đủ loại biểu tình tiêu cực hiện trên mặt cô. Cô tuyệt không nghĩ đến, ngay cả Lâm Văn Bác cũng sẽ nói thay cho Cung Lê Hân.(con ngta nói đúng có đụng gì đến thím đâu, nói thay là đúng rồi -_- )

    Tống Hạo Nhiên lập tức ngồi xuống bên giường, dùng tư thái bảo vệ kéo tiểu hài tử vẻ mặt vô tội ôm vào lòng, yêu thương vuốt hai má cậu, sau đó mới liếc Cung Hương Di, lạnh lùng mở miệng,”Lê Hân trong lòng tự có đúng mực. Cô nếu không làm hại Lê Hân, thì Lê Hân sẽ không động đến cô.” Đứa nhỏ nhà mình, hắn sao lại không biết ? Tính cách cậu rất đơn thuần, chắc chắn sẽ không chủ động đi hại người.

    “Còn câu ‘lại hại tao’ kia là có ý gì ? Lê Hân lúc nào đã hại cô ? Rõ ràng là chính cô phạm sai lầm, lại nói người bị hại là mình, Cung Hương Di, từ khi nào cô đã ghê tởm như thế ?” Dừng một chút, Tống Hạo Nhiên tiếp tục mở miệng, nói chuyện không chút lưu tình.

    “Nó sao không hại tôi ? Nó đã hại tôi…” Thiếu chút nữa nói ra chuyện kiếp trước, Cung Hương Di nhận thấy lập tức im miệng. Chuyện này, cô không bao giờ muốn nhắc lại, nếu có C quốcó thể khiến người ta mất đi ký ức, cô sẽ lập tức không do dự nuốt vào.”

    “Em ấy đã hại cô cái gì ? Nói !” Mâu sắc lạnh lẽo nhìn chằm chằm cô, Tống Hạo Nhiên thúc giục nói.

    Cung Hương Di vài lần muốn mở miệng lại không nói được lời nào.

    “Cung Hương Di, đầu cô cõ bệnh, tốt nhất nên đi gặp bác sĩ đi.” Thấy trong mắt Cung Hương Di là cừu hận thấu xương và không cam tâm, Tống Hạo Nhiên siết chặt đứa nhỏ trong lòng, nghiêm túc mở miệng. Câu này không hề có chút ý châm chọc nào, hắn nói thật. Từ khi Cung Hương Di có được năng lực tiên tri, cô càng ngày càng trở nên xa lạ. Nếu còn tiếp tục như vậy, sớm muộn gì cũng sẽ bức điên bản thân.

    Tiên tri cũng không phải năng lực gì tốt, nếu thấy cái gì quá nhiều, sẽ trở nên hỗn loạn, sớm muộn cũng sẽ không chịu nổi. Tống Hạo Nhiên yên lặng nghĩ.

    “Đầu óc tôi không bệnh ! Tôi rất thanh tỉnh, chưa bao giờ thanh tỉnh như lúc này !” Cung Hương Di đứng lên lớn tiếng phủ nhận, con ngươi trải đầy tơ máu hung tợn trừng Tống Hạo Nhiên và Cung Lê Hân, tựa như muốn ăn cả hai người.

    “Đủ rồi, Cung Hương Di, đừng nháo nữa !” Lâm Văn Bác cuối cùng không thể tiếp tục trầm mặc, tiến lên nắm lấy tay Cung Hương Di, lạnh giọng nói,” Đi thôi. Để tiểu Hân nghỉ ngơi sớm.”

    “Văn Bác ?” nhìn khuôn mặt anh tuấn của Lâm Văn Bác phủ một lớp hàn sương, vẻ mặt Cung Hương Di có chút hoảng hốt.

    “Hương Di, có khả năng vì năng lực tiên tri, nên bây giờ em không phân biệt được giữa mộng cảnh và hiện thực. Em cũng nên nghỉ ngơi, đi thôi.” Lâm Văn Bác vừa nói vừa mở cửa phòng, đứng ở cửa bình tĩnh nhìn cô.

    Hoài nghi cùng thất vọng trong mắt hắn lập tức đập vào người Cung Hương Di, khiến cô nháy mắt thanh tỉnh. Đúng vậy, bây giờ Cung Lê Hân cái gì cũng chưa làm, cô nói thế này có ích gì ? Không ai tin tưởng cô. Nếu cứ tiếp tục, chỉ là thứ khiến người khác chán ghét mà thôi.

    Nghĩ thông suốt, Cung Hương Di thu lại cảm xúc trên mặt và đáy mắt, cùng Lâm Văn Bác ra khỏi phòng.

    Chương 46

    Đợi Lâm Văn Bác cùng Cung Hương Di đi xa, Tống Hạo Nhiên mới chậm rãi buông lỏng cánh tay đang trụ tiểu hài tử, cúi đầu ôn nhu nhìn kỹ cậu, thận trọng mở miệng,” Đầu óc Cung Hương Di có bệnh, về sau em cách xa cô ta một chút, biết không ?”

    “Ân, biết rồi.” Cung Lê Hân gật đầu. Cậu cũng thấy được sở tác sở vi* của Cung Hương Di rất mạc danh kỳ diệu**.( * : hành động đã thực hiện; ** : không hiểu vì sao, quái lạ, ù ù cạc cạc)

    “Ngoan !” Tống Hạo Nhiên xoa mái tóc mềm mại của cậu, cảm thán nói,”Không nghĩ tới Lê Hân của anh lại là một tuyệt thế cao thủ !” Vừa rồi một đường tới đây, Lâm Văn Bác đã kể chuyện của tiểu hài tử cho hắn.

    “May mắn..may mắn Lê Hân có năng lực tự bảo vệ mình.” Dứt lời, trong lòng Tống Hạo Nhiên dâng lên nỗi sợ hãi, đầu chôn sâu vào hõm cổ Cung Lê Hân, hít vào hương thơm khoan khoái khiến hắn cảm thấy an tâm, nhẹ nhàng. Cảm giác như vậy vẫn chưa đủ để trấn an thần hồn như muốn vỡ ra mấy ngày nay của hắn, hắn lại ngẩng đầu, hạ xuống vô số nụ hôn trên trán và hai má Cung Lê Hân. Cảm xúc mềm mại ấm áp trên môi, mịn màng như tơ lụa, làm hắn muốn ngừng mà không được.

    Cung Lê Hân nghiêng đầu, sờ sờ quai hàm có chút ngứa, nhíu mi nhìn Tống Hạo Nhiên, vẻ mặt đau lòng,”Tống đại ca, môi anh sao bị thương vậy ? Kết thành một lớp da rồi.”

    Tống Hạo Nhiên không để ý mở miệng,”Mấy hôm trước miệng bị phồng rộp lên thôi. Không sao, đã kết da thì đại biểu đã tốt lên rồi.”

    “Môi phồng rộp là vì ngoại cảm lục ***, tâm quá nóng giận mà gây nên. Tống đại ca nhất định đã rất lo cho em.” Cung Lê Hân mày càng nhíu lại, vươn đầu ngón tay trắng nõn, mềm mại chạm nhẹ vuốt ve môi Tống Hạo Nhiên, đôi mắt thanh triệt nhìn hắn đầy đau lòng cùng yêu thương.

    Cánh môi được mơn trớn như bị lửa đốt, lại thêm ánh mắt manh chết người của tiểu hài tử, tim Tống Hạo Nhiên đập ngày càng gia tốc, mất tự nhiên nghiêng đầu đi, tránh bản thân bị cậu vuốt ve đến run cả người, trêu tức nói,”Biết anh lo cho em thì tốt, còn có chút lương tâm.”

    Tiểu hài tử nghe vậy, cả mặt đều nhăn thành một đoàn, biểu tình thập phần áy náy, đáng thương khả ái không nói nên lời.

    Tống Hạo Nhiên nhìn đến muốn bật cười, xoa nắn quai hàm cậu an ủi,” Được rồi, về sau không được chạy loạn, đi đâu phải nói cho bọn anh biết một tiếng.” Dứt lời, hắn nhịn không được cười khẽ một tiếng,”Không nghĩ tới lúc trước em nói đến ‘nội lực hộ thể’ đều là thật. Vậy chuyện em luyện Tích Cốc đan cũng là thật ?”

    “Ân, là thật, em đều mang theo.” Nhãn tình Cung Lê Hân sáng lên, lập tức thoát khỏi ôm ấp của hắn, lấy ra từ trong túi leo núi năm bình dược lớn.

    “Đây là của anh, trong đó có năm trăm viên, mỗi nửa tháng ăn một viên, đủ để anh ăn nhiều năm. Mấy bình kia của papa, Lâm tổ phụ, Lâm đại ca và em.” Cung Lê Hân lần lượt chỉ ra nói.

    “Sao không có của Cung Hương Di ?” Tống Hạo Nhiên biết đứa nhỏ này không phải người keo kiệt, không khỏi có chút kỳ quái.

    “Em không có luyện cho chị ấy, chị có không gian, không hiếm của lạ này nọ của em. Hơn nữa, chị hận em, em cũng không muốn chọc tới.” Cung Lê Hân thành thành thật thật đáp.

    “Em đã sớm biết chị em có không gian ?” Tống Hạo Nhiên lập tức bắt được trọng tâm.

    “Biết, em nghe lén mọi người nói chuyện.” Đối với Tống Hạo Nhiên, Cung Lê Hân dĩ nhiên là tri vô bất ngôn, ngôn vô bất tẫn*. ( * : biết thì sẽ nói, nhất định không giấu diếm )

    “Nếu vậy em cũng nghe được ngày xảy ra tận thế đi ?” Gân xanh trên trán Tống Hạo Nhiên giật giật.

    “Em chỉ nghe lén hai lần, khi đó mọi người còn chưa nói đến thời gian bắt đầu tận thế.” Cung Lê Hân chớp đôi mắt to, biểu tình cực kỳ vô tội.

    Tống Hạo Nhiên ôm lấy tiểu hài tử, xoa loạn đầu cậu, hận rèn sắt không thành thép nói,”Nếu đã nghe lén thì phải nghe cho hết chứ ! Về sau mọi việc đều phải biết kỹ càng, không được hiểu biết nhớ chưa !”
    “Nhỡ kỹ.” Cung Lê Hân bị Tống Hạo Nhiên vò đầu đến đầu não choáng váng, hai mắt một tầng sương, sắc mặt ửng hồng, yếu ớt đáp.

    Tống Hạo Nhiên liếc thấy biểu tình đáng thương hề hề khiến người yêu thường của cậu, nhìn không được cúi đầu hôn hôn, sau đó ôm cậu cùng nhau nằm xuống, cảm thấy vô cùng mỹ mãn thở một hơi. Cảm giác có lại sau khi mất đi thật rất tốt, tốt đến mức có chút không thật, điều này làm cho hắn không dám buông cánh tay đang ôm Cung Lê Hân ra.

    Cái ót đụng đến một vật cứng rắn, lúc này Cung Lê Hân mới nhớ đến tinh hạch được cậu giấu dưới gối, vội vàng kéo Tống Hạo Nhiên dậy, lấy tinh hạch ra để trước mặt hắn.

    “Tống đại ca, cái này cho anh tu luyện.” Cậu ngưỡng mặt, cười tủm tỉm nhìn Tống Hạo Nhiên.

    “Tinh hạch năng lương ? Của tiểu quỷ tang thi kia ?” Đồng tử Tống Hạo Nhiên rút lại, cầm lấy tinh hạch đặt dưới bóng đèn cẩn thận quan sát.

    “Ân, Tống đại ca anh mau hấp thu nó đi.” Tiểu thủ Cung Lê Hân đặt trong đại thủ của Tống Hạo Nhiên niết tinh hạch thúc giục nói, trong mắt lộ ra nét hiếu kỳ. [đại/tiểu thủ : bàn tay lớn/nhỏ]

    “Sao em không lưu trữ cho mình ?” Tống Hạo Nhiên phản thủ xoa bóp lòng bàn tay trắng nõn của cậu, cười ôn nhu hỏi. (phản thủ : phản là ngược lại, nghĩa là tiểu Hân nắm tay Nhiên ca, anh nắm lại nên gọi là phản thủ ấy :v khó chuyển sang thuần Việt cho hay nên để nguyên vợi )

    “Em không có dị năng, giữ cũng vô dụng, anh mau hấp thu đi. Về sau em tìm được tinh hạch đều cho anh.” Cung Lê Hân ngữ khí đương nhiên nói.

    Lồng ngực Tống Hạo Nhiên như được bơm đầy, khóe miệng không nhịn được cong lên. Chế trụ trái tim suýt bốc lên vì sung sướng, hắn trêu chọc nói,”Sao em không chừa cho Lâm đại ca, cậu ta mà biết nhất định sẽ có ý kiến.”

    “A, em quên.” Cung Lê Hân buông mi, có chút ngượng ngùng bổ sung,”Có nhiều sẽ cho Lâm đại ca, còn Hạ đại ca nữa.”

    Nghe Hạ Cẩn cũng có một phần, Tống Hạo Nhiên giật mình, cảm thấy thật ngoài ý muốn. Bất quá chỉ người vừa quen hai ngày, tiểu hài tử đã tín nhiệm hắn như thế. Dù sao cũng khó trách, trong quá trình cùng trải qua khó khăn, người với người dễ nảy sinh cảm tình, hơn nữa loại cảm tình này thường không gì phá nổi.

    Nghĩ đến đây, trong lòng Tống Hạo Nhiên cảm thấy dị thường phiền muộn, cũng càng thêm chán ghét sở tác sở vi lúc trước của Cung Hương Di. Cũng may phân lượng của mình trong cảm nhận của Lê Hân là nặng nhất, không có mình nhắc, chẳng phải Lê Hân thiếu chút nữa đã quên bọn họ sao. Tống Hạo Nhiên vừa chuyển ý nghĩ, trong lòng liền cảm thấy được an ủi chút ít.(tự giận tự xoa luôn _.__|| quả nhiên yêu làm ngta mù quáng nha XD )

    Thấy Cung Lê Hân ngưỡng khuôn mặt nhỏ nhắn bình tĩnh nhìn mình, hảo kỳ nóng bỏng trong ánh mắt, Tống Hạo Nhiên mỉm cười, cầm tinh hạch trong tay, phát ra một tia dị năng, cẩn thận thâm nhập vào trong tinh hạch.

    Tia dị năng chui vào tinh hạch, tựa như chất xúc phát nguồn điện của bóng đèn, tỏa ra quang mang hồng sắc nhu hòa, đem cả người Tống Hạo Nhiên bao phủ. Hồng quang giống như sương mù, lại như có nước, lưu chuyển quanh thân hắn, lấy tốc độ mắt thường có thể thấy nhập vào tứ chi bách hài* hắn. Đến khi hồng quang biến mất, chui vào thân thể hắn thì tinh hạch trong lòng bàn tay hắn cũng như giọt sương bốc hơi mất.

    Đôi miêu đồng của Cung Lê Hân lưu động, mắt không chớp nhìn chằm chằm kỳ cảnh trước mắt. Đợi Tống Hạo Nhiên chậm rãi mở mắt ra thì cậu đã nhanh chóng đưa tay chạm vào thân thể đối phương, cũng phóng ra một tia nội lực, dò xét xem hắn có gì thay đổi.

    “Em đang làm gì?” Thanh âm Tống Hạo Nhiên có chút khàn khàn. Bàn tay tiểu hài tử mềm mại, nóng hầm hập, sờ tới lui trên ngực cùng tay hắn, nơi cậu chạm qua như dẫn tới ngọn lửa, làm cho hắn miệng lưỡi khô nóng, tâm dương khó nhịn.

    “Nhìn xem anh có biến hóa gì không. Dị năng của anh thật sự có gia tăng, tuy rằng không nhiều nhưng em cảm nhận được. Tống đại ca, về sau em nhất định sẽ thu thập thật nhiều tinh hạch để anh tu luyện.” Mi nhãn Cung Lê Hân cong cong, ngữ khí mềm mại đầy quyến luyến cùng lấy lòng, tựa như sợi lông vũ quơ quào tâm Tống Hạo Nhiên.

    Thân thể vốn đã khác thường của Tống Hạo Nhiên thiếu chút nữa đã bị châm hỏa. Hắn yêu thương xoa đầu cậu, xốc chăn lên, ôm lấy tiểu hài tử đặt xuống giường, sau đó bao cậu lại, cách chăn ôm chặt lấy, ôn nhu nói,” Được, vậy về sau Tống đại ca nhờ cả vào Lê Hân. Hai ngày nay không nghỉ ngơi tốt đúng không ? Nhanh nhắm mắt ngủ !”

    Cung Lê Hân mỉm cười an tâm nhắm mắt lại. Bên cạnh có người tối thân cận cùng tín nhiệm, cậu nhanh chóng rơi vào mộng đẹp. Tống Hạo Nhiên khẽ động tay chân, để hạ phúc cách xa tiểu hài tử một chút, biểu tình ảo não cùng xấu hổ, không biết từ lúc nào, hạ thân hắn đã đứng lên, dựng thẳng ngay đũng quần.

    May mà Lê Hân đã ngủ, không phát hiện trò hề của mình. Mình thế nào lại chỉ vì bị em ấy sờ hai cái đã phản ứng ? Chẳng lẽ là tác dụng phụ của việc hấp thu tinh hạch ? Tống Hạo Nhiên cười khổ thầm nghĩ. Nhưng khi thấy biểu tình đứa nhỏ của mình điềm tĩnh an nhiên, lộ ra nét thản nhiên cùng hạnh phúc, thì lửa nóng trong cơ thể nhanh chóng biến mất, kề sát vào hai má tiểu hài tử, nhẹ nhàng hôn, sau đó cũng nhanh chóng lâm vào triền miên. Hiển nhiên từ lúc lạc mất tiểu hài tử, đây là lần đầu tiên hắn chân chính ngủ ngon giấc.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Lâm Văn Bác đưa Cung Hương Di về chính phòng mình, lấy một ly nước nóng uống thuốc an thần, cân nhắc một lúc từ từ mở miệng,”Hương Di, vì sao em hận tiểu Hân ? Có phải đoán được tương lai nào đó của tiểu Hân không ? Tương lai không tốt ?”

    Hắn vừa nói, ánh mắt sắc bén vừa tập trung vào sắc mặt Cung Hương Di, không buông tha một chút biến hóa nào của cô.

    Trong lòng Cung Hương Di giật mình, , động tác uống nước thoáng dừng. Cô nên trả lời thế nào ? Nói gì đây ? Nếu Lâm Văn Bác hỏi cô, tương lai thế nào mà lại khiến cô hận Cung Lê Hân như thế, hận không thể khiến cậu chết, cô nên nói thế nào ? Thẳng thắn nói ra?

    Không không không ! Nội tâm Cung Hương Di điên cuồng mà lắc đầu. Cô không thể Văn Bác biết được chuyện này, cô hy vọng đời này mình trong lòng Văn Bác là sạch sẽ thuần khiết, là người chỉ duy nhất thuộc về hắn. Cho nên, cô không thể nói !

    Nghĩ thế, Cung Hương Di ngẩng đầu, biểu tình trấn định vẫy tay,”Không thấy được tương lai gì cả, là do đầu óc em có chút hồ đồ. Giống như anh nói, có thể do em thấy rất nhiều chuyện, nên bản thân không nhận ra đâu hiện thực đâu là mơ nữa. Em nghĩ em nên nghỉ ngơi một giấc. Còn có, em cũng không hận Lê Hân, em mặc kệ thằng bé rời đi là do bản thân yếu đuối, em sợ nó sẽ biến thành tang thi, nhưng em không muốn tự tay giết nó..cho nên…” Nói đến đây, cô không nói nữa, đúng lúc dừng lại.

    Nhìn vẻ mặt ra vẻ trấn định của cô, mâu sắc Lâm Văn Bác ám ám, trầm giọng mở miệng,”Em liền như thế mà khẳng định tiểu Hân sẽ biến thành tang thi ? Hơn nữa, còn có 50% hy vọng có thể trở thành dị năng giả. Em buông tay có phải rất dễ dàng không ? Nếu là anh, em cũng sẽ thế sao.”

    “Đương nhiên là không ! Anh khác thằng bé !” Cung Hương Di nhanh chóng phản bác.

    “Nga? Anh và tiểu Hân có gì bất đồng ? Anh chỉ là người yêu em, nhưng tiểu Hân là thân nhân huyết mạch tương liên của em. Ai nặng ai nhẹ không phải vừa nhìn là biết ngay sao ?” Trong giọng nói lộ ra chán nản, đáy lòng trở nên nguội lạnh.

    Cung Hương Di tâm hoảng ý loạn, nói năng lộn xộn đáp,” Đó là bởi vì..em…em chưa từng trải qua chuyện khủng khiếp như vậy, cho nên không dám đối mặt. Về sau sẽ không như thế. Còn nếu là anh, em nhất định sẽ tự tay giúp anh được giải thoát, sau đó sẽ đi theo anh.”

    Cô vừa nói vừa điềm đạm đáng yêu ôm eo Lâm Văn Bác, muốn vùi vào lòng hắn tranh thủ tình cảm.

    Lâm Văn Bác nhếch môi, muốn cười nhưng không thành công. Tuy lời Cung Hương Di nói rất hoa lệ, rất thâm tình, lãng mạn, lại rất thích hợp với nhân sinh quan và giá trị quan, nhưng không biết vì sao, lại một chút cũng không thể đả động đến tâm hắn. So với lời thề tàn nhẫn lại ngây thơ kia của Cung Lê Hân, hắn cảm thấy câu nói bình thản của Cung Hương Di vô cùng cứng nhắc đáng sợ.

    Mình sao lại kỳ quái thế này ? Không đúng ! Đây rất không bình thường ! Lâm Văn Bác đẩy Cung Hương Di ra, chế trụ trái tim đột nhiên kinh hoàng của mình, lạnh mặt thầm suy đoán.

    “Văn Bác, anh sao vậy ? Chán ghét em sao ?” Cung Hương Di ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt nghiêm nghị của Lâm Văn Bác, bất an hỏi.

    Lúc này cô mới nhớ ra, từ sau khi cô sống lại, chưa một lần ôn tồn với Lâm Văn Bác. Thứ nhất là vì vội vàng chuẩn bị thu thập vật tư, thứ hai là vì đời trước đã trải qua thương tổn, cô cực kỳ bài xích với chuyện hoan ái của nam nữ. Lâm Văn Bác vì nghe theo cảm xúc của cô, bình thường ngoại trừ ôm ra rất ít khi làm ra động tác vượt giới hạn, dần dà cũng trở thành thói quen.

    Hiện tại cô mới giật mình nhận ra, trạng thái quan hệ của bọn họ rất không bình thường. Tình lữ chi gian sao có thể thiếu hành động thân mật ? Nghĩ đến đây, Cung Hương Di âm thầm cắn răng, một tay run nhẹ cởi cúc áo trước ngực, một tay ám chỉ định vuốt ***g ngực Lâm Văn Bác.

    “Được rồi Hương Di, em sớm ngủ đi, anh mệt rồi.” Lâm Văn Bác nắm lấy tay Cung Hương Di, mỏi mệt mở miệng. Hắn có thể cảm nhận được thân thể băng lãnh cùng cứng nhắc của Cung Hương Di, mà tâm hắn cũng đồng dạng như thế.

    “Vậy được rồi, anh sớm nghỉ đi.” Cung Hương Di nhẹ nhàng thở ra, cài lại quần áo sau đó vội vã rời đi.

    Đợi cô đi xa, Lâm Văn Bác suy sụp ngã xuống giường, cảm thấy bản thân mê mang chưa từng có. Hiện tại Cung Hương Di xa lạ như thế, xa lạ đến nỗi tâm hắn không còn chút gợn sóng nào, cũng không biết nên đối mặt thế nào với cô, mỗi khi nhớ đến chuyện cô đã làm với tiểu Hân, trong lòng hắn như bị đâm, muốn rút ra cũng không được, thường xuyên ẩn ẩn đau.

    Quên đi, cứ thuận theo tự nhiên thôi ! Mệt mỏi khép lại hai mắt, Lâm Văn Bác thở dài một tiếng không ai nghe thấy.

    Chương 47

    Cung Viễn Hàng mang theo quân đội đến Bắc Giao tìm kiếm, tuy rằng không thể tìm thấy Cung Lê Hân, nhưng lại ngoài ý muốn cứu về hơn bốn năm mươi người sống sót. Khu huấn luyện tân binh có thể chưa hai vạn người nay vào trụ được hơn 1500 người, tuy có vẻ còn trống trải nhưng cũng đã có một tia nhân khí.

    Hôm sau, Cung Viễn Hàng đi vào bộ hậu cần, nhìn nhóm người sống sót tới lui nhận những yếu phẩm cần cho sinh hoạt, mỗi người đều mang vẻ mặt vui sướng sau khi sống sót qua tai nạn cùng cảm kích quân đội, ý thức trách nhiệm của một quân nhân trong ông trở nên kiên định. Trong thành phố khẳng định còn rất nhiều người sống sót chờ cứu viện, ông phải nắm chắc thời gian.

    “Lâm lão gia tử, vất vả cho ông.” Tiễn nhóm người sống sót cuối cùng, Cung Viễn Hàng nói với Lâm Mậu phụ trách phần hậu cần.

    “Nào có, chỉ cần có thể hỗ trợ mọi người, chút vất vả đó có hề gì. Mạt thế xảy ra, chúng ta lại càng phải đoàn kết, cùng nhau đứng lên, cùng nhau gánh vác. Giống như thời kỳ băng hà lúc trước, chính vì nhân loại dựa sát vào nhau sưởi ấm mà huyết mạch chúng ta mới kéo dài đến ngày nay.” Lâm Mậu cảm thán.

    “Chính là đạo lý này !” Cung Viễn Hàng đầy đồng cảm, gật đầu nói,”Cho nên nửa tháng này chúng ta phải nắm bắt thời gian, tiến hành triệt để một lần cứu mọi người trong thành phố, cứu hết những người may mắn còn sống về. Nếu đợi đến khi tang thi tiến hóa mới cứu cũng muộn.”

    “Papa, cứu nhiều người như vậy, chúng ta làm sao có dư vật tư để nuôi mọi người ?” Cung Hương Di cũng là người phụ trách hậu cần, đứng một bên nghe được lời Cung phụ nói, lập tức mở miệng phản đối,”Bây giờ cứu người, phải đưa quân đội đi, không bằng thừa dịp tang thi chưa tiến hóa mang thêm nhiều vật tư về. Đông khu có hai nhà máy chế biến lương thực quy mô cỡ vừa, chúng ta có thể phái người đi xem xét.”

    Cung phụ cùng Lâm lão gia tử không dấu vết nhíu mày. Nói chuyện cùng Cung Hương Di, không tới một hai câu cô liền chuyển đến vật tư, Cung phụ thật sự không hiểu, vì sao cô cố chấp với vật tư như vậy, giống như Eugenie Grandet*, ngoài trừ tiền tài, cũng chỉ còn một hình người vặn vẹo.( * : nhân vật nữ chính trong tác phẩm cùng tên của Pháp, là một cô gái xinh đẹp giàu có, tính tình tốt đẹp nhưng có người cha keo kiệt, về sau cô ngoài trừ gia sản của cha thì còn thành vợ của một chánh án, lại càng thêm giàu, cô có tất cả nhưng không hạnh phúc trong tình yêu, cái cô có nhiều nhất chỉ là tiền )

    Lặng im một lát, mâu quang Lâm Mậu lóe lên, từ từ mở miệng,”Nói đến vật tư, ta nghĩ đến một chuyện. Hương Di, cô lấy ra số vật tư Văn Bác gửi cô đi. Căn cứ vừa thành lập, chúng ta cần chứng minh thực lực của mình để ổn định nhân tâm. Còn nữa, về sau căn cứ có thể không ngừng gia tăng nhân khẩu, không thể luôn không có cơ sở mà lấy từ cô, đợi đến khi không gian dị năng giả khác xuất hiện, người ngoài sớm muộn sẽ hoài nghi trên đầu cô. Như vậy cũng rất bất lợi.”

    Cung phụ nghe vậy gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Cung Hương Di nhíu mày, có chút không muốn, nhưng nghe đến câu cuối cùng của Lâm Mậu, trong lòng cả kinh.

    Hiện tại mọi người còn không biết, không gian dị năng giả là dị năng giả đặc thù nhất, bọn họ cũng giống tang thi, trong đầu kết xuất một tinh hạch màu đen. Bởi không gian ngoại trừ tinh thần lực, còn phải cần đến một vật dẫn để chống đỡ. Nếu giết không gian dị năng giả, lấy ra tinh hạch trong đầu người đó, thì không gian dị năng giả khác khi hấp thu vào sẽ có thể chiếm được toàn bộ không gian cùng vật tư làm của riêng, nhưng rơi vào trong tay dị năng giả hệ khác, viên tinh hạch cũng biến thành một vật chết.

    Về sau khi bí mật này bị phát hiện, không gian dị năng giả chẳng những săn bắn tang thi, lại càng thích săn bắn đồng loại. Không gian Cung Hương Di sở dĩ lớn như vậy, cũng là do lấy tinh hạch của đồng loại hấp thu. Nếu năng lực của cô bị người khác biết được, về sau nhất định gặp rất nhiều nguy hiểm.

    Nghĩ đến đây, Cung Hương Di không hề do dự, lập tức gật đầu đồng ý.

    “Ta đã cố ý lưu lại rất nhiều thùng không kho hàng ở Cửu Châu, cô ngày mai theo ta một chuyến, lấp đầy chúng. Qua hai ngày ta sẽ phái người mang về.” Lâm Mậu cười đạm nhạt mở miệng. Ông biết, chỉ cần liên quan đến lợi ích của mình, Cung Hương Di không lý nào không đồng ý, nữ nhân này tính lạnh bạc và ích kỷ đã khắc vào xương tủy rồi.

    Đạt thành chung nhận thức, Lâm Mậu trong lòng thoải mái không ít, sắc mặt Cung Hương Di lại có chút ngưng trọng, thầm nghĩ về sau cần phải giấu kỹ dị năng không gian của mình.

    Cung phụ không chú ý tới tâm tư khác nhau của hai người, thấy thời gian không còn sớm, đứng dậy cười nói,” Đi thôi, giữa trưa ta đã mời bạn bè của tiểu Hân ăn cơm, hai người cũng cùng đi đi.”

    Hai người một người cười chân thành, một cười miễn cưỡng, song song đáp ứng.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Buổi sáng mở to mắt, bỗng thấy gương mặt thuần nhiên điềm đạm an tâm ngủ của Cung Lê Hân gần trong gang tấc, Tống Hạo Nhiên ngơ ngẩn hồi lâu mới thanh tỉnh lại. Cánh tay để bên hông tiểu hài tử siết chặt, đôi mắt bình tĩnh nhìn chăm chú đường cong ôn nhu trên mặt cậu, một lúc lâu không muốn dời đi, cảm thấy vĩnh viễn cũng không đủ.
    Thẳng đến khi Cung Lê Hân cảm giác được có một ánh mắt nóng rực chăm chăm nhìn mình, mơ màng tỉnh lại thì hắn mới mất tự nhiên thu hồi ánh mắt. Nếu về sau mỗi ngày rời giường đều có Lê Hân làm bạn bên người thì tốt bao nhiêu. Trong lòng hắn đột nhiên nẩy lên ý nghĩ như vậy, trên gương mặt anh tuấn liền lộ ra một nụ cười vui sướng.

    Hai người rửa mặt sẵn sàng, ăn bữa sáng đơn giản liền cùng nhau đến quân bộ, xem xét tình trạng hồi phục nghỉ ngơi. Cung Lê Hân đối với việc trong quân đội không biết gì cả, đi sau Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác nghe cái gì cũng không hiểu, trong mắt lưu chuyển đầy dấu hỏi.

    Lâm Văn Bác thấy thế liền buồn cười, không để ý đủ loại phản đối của Tống Hạo Nhiên, lên tiếng để cậu tự do hoạt động. Thấy tiểu hài tử cười tủm tỉm chạy đến nơi mấy người Hạ Cẩn ở, sắc mặt Tống Hạo Nhiên lấp tức tối đen, làm đám thuộc cấp nơm nớp lo sợ, thấp thỏm không yên. Lâm Văn Bác tính cách hướng nội, dùng nụ cười tao nhã che dấu khó chịu ở đáy lòng.

    Quyết định sắp xếp tốt kế hoạch cứu viện, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác không hẹn cùng nhìn đồng hồ đeo tay, thấy đã đến giờ ăn trưa, lập tức phân công cho thuộc cấp lo liệu, bản thân thì đi tìm tiểu hài tử cùng đi ăn.

    Hai người còn chưa đến gần phòng Hạ Cẩn, xa xa trên hành lang đã nghe thấy tiếng Lục Vân hô to cái gì đó. Càng đến gần, thì chỉ còn nghe được vài âm cuối, phảng phất như ‘Đừng tưởng rằng ngươi uốn tóc thì ta không nhận ra’ linh tinh.

    Lâm Văn Bác nhướng mày, không nghĩ tới Lục Vân thế mà lại thích diễn mấy loại truyện cười con nít cũ rích này. Tống Hạo Nhiên với việc không liên quan với chuyện quân đội thì không có hứng thú, chỉ khẽ nhíu mày, không thích việc Lục Vân gây ầm ĩ.

    Lại đi thêm hai bước, trong phòng bỗng truyền đến tiếng cười ‘Khanh khách’, thanh thúy uyển chuyển không nói nên lời, êm tai dễ nghe, lướt qua tai làm người ta như muốn nhũn ra.

    Cước bộ Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác khựng lại, trong mắt song song lướt qua một tia kinh ngạc, trái tim cũng cùng run rẩy. Đây là tiếng cười của Cung Lê Hân, tuy rằng chưa từng nghe qua nhưng bọn họ tuyệt đối không nhận sai. Giờ phút này, bọn họ với ý thức được, đã thấy Lê Hân cười ngọt ngào, cười mỉm, cười nhạt, nhưng chưa từng thấy Lê Hân cười sảng khoái, cười ra tiếng lại càng không.

    Xem ra, Lê Hân cũng nên có mấy người bạn cùng tuổi mới tốt, tính cách mới ngày càng cởi mở. Khóe miệng hai người khẽ nhếch, không hẹn mà cùng ngầm suy đoán, đồng thời, ấn tượng đối với Lục Vân cũng tốt lên không ít. Có thể khiến đứa nhỏ nhà mình cười như thế, Lục Vân xem ra cũng không tồi.

    Hai người đi nhanh thêm vài bước, đứng bên cửa nhìn vào.

    Lục Vân kể chuyện cười xong, thấy ánh mắt vừa lòng của Hạ ca nhìn mình, cảm thấy rất hưng phấn, thuận miệng nói một câu phụ họa. Không có biện pháp, hắn cũng muốn kể mấy chuyện cười mới, rất khôi hài cho Cung thiếu nghe, nhưng bất đắc dĩ Cung thiếu nghe không hiểu a. Người như Cung thiếu lại thích nghe về ân oán của bánh bao, màn thầu[1], mì sợi[2], sủi cảo[3], bánh bột mì[4]. Chỉ có chuyện này cậu ấy mới hiểu được, nói cách khác, ánh mắt cậu từ đầu đã ngây thơ mờ mịt, không biết gì, làm cho Lục Vân nghĩ rằng mình đang nói tiếng ngoài hành tinh.

    Lục Vân một bên mi phi sắc vũ*, một bên âm thầm cảm thán Cung thiếu thật hồn nhiên. ( * : vui mừng hớn hở, mặt mày hớn hở )

    Hạ Cẩn ôm bả vai cung Lê Hân đang cười đến ngửa tới ngửa lui, biểu tình ôn nhu bất khả tư nghị*, ngay cả vết sẹo trên thái dương cũng không đáng sợ như thường ngày. Hắn vốn không hài long với biểu hiện gần đây của Lục Vân, đang tính toán tìm thời gian hảo hảo dạy dỗ hắn một phen, nhưng thấy hắn có thể khiến tiểu hài tử vui vẻ khoái hoạt, trong lòng từ bi quyết định để dạy dỗ sau vậy. ( * : không thể tưởng tượng giải thích nổi )

    Nhìn chằm chằm vào cánh tay của Hạ Cẩn đặt trên đầu vai tiểu, mâu sắc Tống Hạo Nhiên tối sầm lại, cũng cố không tiến lên ngăn cản tiểu hài tử vui vẻ, hắn gõ gõ cửa, không đợi chủ nhân lên tiếng đi thẳng vào phòng.

    “Cũng vừa vặn 12 giờ trưa rồi, đi ăn thôi, Cung thúc đã mở một bữa tiệc nhỏ trong phòng khác, mời mọi người đến.” Thân mật kéo Cung Lê Hân vào lòng, Tống Hạo Nhiên khách khí nói. Hắn không hề ý thức rằng, hành động đột ngột của mình đã mang dục vọng độc chiếm cường liệt thế mức nào.

    Khuôn mặt Hạ Cẩn một giây trước còn ôn nhu trong nháy mắt liền trở nên lạnh lẽo. Đồng tử hắn rút lại, môi mím chặt, thân hình cường kiện căng cứng toát ra một tia lệ khí.

    “Lê Hân cũng đói bụng rồi, chúng ta xuống thôi.” Lâm Văn Bác đứng tựa cửa mỉm cười mở miệng, lập tức cắt ngang địch ý vừa ngưng tụ trong mắt Tống Hạo Nhiên cùng Hạ Cẩn.

    “Đi thôi.” Hạ Cẩn không nỡ để tiểu hài tử chịu đói, huống hồ, hắn cũng không có lập trường đi đoạt lại tiểu hài tử. Thu lại lãnh khí đứng dậy, hướng đến cửa bước đi, Lục Vân cùng Ngô Minh vội vàng đuổi theo, không dám nói gì. Bọn họ có thể cảm giác được, tâm tình Hạ Cẩn từ sau hôm qua trở về đã phi thường không tốt, vừa rồi vất vả hồi phục một chút, hai người kia vừa đến đã lại mất hứng rồi.

    “Mấy người Vương Thao đâu ?” Vừa đi hai bước, Cung Lê Hân giật nhẹ ống tay áo Tống Hạo Nhiên hỏi.

    “Đã sớm phái người gọi bọn họ rồi, lúc này có khi đã chờ ở phòng khách rồi.” Tống Hạo Nhiên luôn mặc kệ việc vặt, miệng há ra nhưng không trả lời được. Lâm Văn Bác mới tiến lên hai bước, ôn nhu xoa đầu cậu ôn thanh nói.

    Cung Lê Hân hướng Lâm Văn Bác nhoẻn mỉm cười, đến nỗi chói cả mắt hắn. Trong lòng Tống Hạo Nhiên có chút không thoải mái, hạ quyết tâm từ giờ về sau phải biết rõ mọi chuyện của đứa nhỏ nhà mình, hơn nữa còn phải an bài thỏa đáng.

    Thấy Cung Lê Hân được Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác một trái một phải bảo hộ ở giữa, Hạ Cẩn buông mi, cước bộ nhanh hơn đi trước bọn họ. Một màn này không hiểu sao làm mắt hắn đau đớn, khiến hắn hô hấp không thông. Cảm giác này quá mức mạc danh kỳ diệu, hắn không muốn bất luận ai biết được khác thường này của mình.

    Trong phòng khách ở lầu một, thời điểm Cung Hương Di, Lâm Mậu, Cung Viễn Hàng đến, Vương Thao, Cố Nam, Mã Tuấn, Đại Lưu, Linh Âm, Linh Ngữ, còn có hai chị em Tôn Điềm Điềm đã có mặt, ngồi ngay ngắn ở chỗ mình.

    Cung Viễn Hàng cùng Lâm Mậu thân thiết tiến đến gặp mặt, thăm hỏi tình huống bọn họ đi dọc đường. Hai vị lão nhân tuy rằng chức cao, nhưng thái độ lại cực kỳ bình dị gần gũi, khiến đám người vốn khẩn trương e ngại nhanh chóng trầm tĩnh lại, không khí trên bàn ăn cực kỳ hòa hợp.

    Cung Hương Di mặt không chút thay đổi ngồi xuống chỗ mình, ngước mắt đảo qua đám người ‘bạn bè Cung Lê Hân’, trong lòng âm thầm cười lạnh. Không có lấy một gương mặt quen thuộc, không có cái tên nào quen thuộc, cho thấy những người này đều là mấy nhân vật nhỏ không chút tiếng tăm trong căn cứ, về sau không biết sẽ chết ở xó nào, không cần thiết phải lo việc kết giao. (thím sẽ hối hận ah~ -_- )

    Nghĩ như vậy, biểu tình trên mặt cô càng thêm xa cách, thái độ cũng vô cùng lãnh đạm, làm hai chị em Linh Âm Linh Ngữ vốn muốn lên chào hỏi cô phi thường xấu hổ.

    Đúng lúc này, cửa phòng khách bị đẩy ra, Lâm Văn Bác dẫn đám người Hạ Cẩn nhanh chóng bước vào, Tống Hạo Nhiên cùng Cung Lê Hân vào cuối cùng.

    Thấy Cung Viễn Hàng ngồi ghế chủ vị, gương mặt anh tuấn lạnh lùng của Hạ Cẩn thoáng nhu hòa, cung kính tiến lên chào hỏi tự giới thiệu. Tối qua khi cùng tiểu hài tử trở về, không muốn quấy rầy một nhà cậu đoàn tụ nên còn chưa đến chào hỏi Cung Viễn Hàng.

    Cung Viễn Hàng cùng Lâm Mậu cùng đứng dậy bắt tay hắn, bảo hắn ngồi xuống cùng ăn cơm vừa trò chuyện. Thời điểm nói chuyện không ai chú ý thấy sắc mặt đại biến của Cung Hương Di.

    Khi thấy Hạ Cẩn, đồng tử Cung Hương Di liền kịch liệt co rút. Cô vội vàng cúi đầu, che dấu biểu tình khiếp sợ của mình. Hạ Cẩn? Sao Hạ Cẩn lại xuất hiện ?! Cô nắm chặt tay, bất khả tư nghị thầm nghĩ.

    Chương 48

    Hạ Cẩn, trước mạt thế trong giới lính đánh thuê là một nhân vật uy danh hiển hách, tự thành lập một đội lính đánh thuê, tuy nhân số không nhiều nhưng mỗi người đều là cao thủ lấy một địch trăm. Ủy thác nhiệm vụ cho hắn, mặc kệ có khó khan thế nào, hắn đều có thể hoàn thành, giữ nguyên kỷ lục bất bại hơn mười năm. Nói ra tên hắn, có lẽ sẽ có vài người không biết, nhưng nói đến danh hiệu ‘Độc Lang’ thì trong hắc bạch lưỡng đạo không ai là không biết.

    Lục Chấn Hiên có thể bảo hắn làm bảo tiêu cho con trai mình hai năm cũng là vì vận cứt chó. Chỉ do một lần Lục Chấn Hưng đến công tác ở nước ngoài, trong lúc vô ý lại nảy lòng tốt, thấy ai cũng là đồng bào, dùng tiền cứu vài tên người C quốc bị tổ chức khủng bố nước đó bắt được, trùng hợp là, những người đó lại là đội viên của Hạ Cẩn. Khi Hạ Cẩn đến tìm Lục Chấn Hiên muốn người, gã kinh hỉ đến vài ngày ngủ không yên. Biết không thể mời chào Hạ Cẩn, đầu óc gã liền chuyển, dứt khoát nhờ Hạ Cẩn làm bảo tiêu cho con trai mình.

    Đây tất nhiên là đại tài tiểu dụng*. Nhưng Hạ Cẩn làm người rất có nguyên tắc, nợ người khác một ân tình thì nhất định phải trả, huống chi còn là ân cứu mạng huynh đệ hắn, chuyện làm bảo tiêu lại dễ như trở bàn tay, hắn tất nhiên không cự tuyệt. Hạ Cẩn đến đó, đội viên hắn tự nhiên cũng sẽ không bỏ mặc lão đại mình, đều cùng tới Kinh đô, ngẫu nhiên giải quyết phiền toái của Lục Chấn Hiên xem như trả nợ. ( * : nhân tài không được trọng dụng )

    Trói được Hạ Cẩn như trói cả đội lính thuê của Độc Lang. Lục Chấn Hiên vậy mà được cuộc mua bán lớn.

    Cung Hương Di chẳng những biết Hạ Cẩn không muốn để người khác biết quá khứ của mình, còn biết cả tương lai hắn. Ấn tượng của cô đối với Hạ Cẩn đã khắc quá sâu, muốn quên cũng không được, bởi trong tương lai, Hạ Cẩn sẽ thành một cao thủ đứng đầu trong đám dị năng giả, ngay cả Tống Hạo Nhiên từng thiếu chút nữa chết trong tay hắn.

    Đời trước, Cung phụ tuy rằng chưởng khống quân đội nhưng lại không có căn cứ của chính mình. Một đường bọn họ lánh nạn, đầu tiên là gia nhập vào căn cứ ở tỉnh lân cận, căn cứ này sau đó bị đường ca Tống Hạo Nhiên Tống Hạo Hiên chiếm cứ, thế lực Cung gia bị Tống gia thôn tính, mà Cung phụ về sau cũng sinh bệnh qua đời.

    Lúc ấy Hạ Cẩn là thuộc hạ đắc lực nhất của Tống Hạo Hiên. Nhân lúc hai nhà đang tranh đoạt căn cứ, Hạ Cẩn phụng lệnh chặn giết Tống Hạo Nhiên. Tống Hạo Nhiên không địch lại, mệnh căng như dây, nếu không phải nhờ Lâm Văn Bác ngay thời khắc mấu chốt mang người làm chứng tới, dụ dỗ Hạ Cẩn, thì Tống Hạo Nhiên khẳng định đã chết trong tay hắn.

    Về sau Hạ Cẩn bị xúi giục, liên thủ với Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên giết chết Tống Hạo Hiên, chưởng khống căn cứ Tống gia. Nhưng hắn lại không tham luyến quyền thế và vật tư trong căn cứ, ngược lại mang theo thủ hạ của mình ly khai, tự thành lập thế lực của chính mình, từ đó về sau không còn liên quan đến căn cứ nữa.

    Sau này, Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên đoạt được ‘Niết Bàn’, chuẩn bị xây dựng căn cứ lớn nhất C quốc, thì Hạ Cẩn đột ngột tìm tới cửa, đại biểu thể hiện ý muốn tranh đoạt quyền khống chế căn cứ. Mà lúc ấy thế lực của hắn đã tương đối lớn, có xu thế ngang ngửa với Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên.

    Nguyên nhân chính vì Hạ Cẩn gây rối, Lâm Văn Bác mới bận đến sứt đầu mẻ trán, mà Cung Hương Di vì trốn đi cũng bỏ mình. Sau đó ai tranh đoạt thắng lợi, Cung Hương Di không biết, nhưng cô biết, Hạ Cẩn người này chỉ có thể là bạn, không thể là địch.

    Tâm tính Hạ Cẩn lãnh khốc, thủ đoạn ngoan độc, ngoại trừ đội viên của mình, tuyệt đối không dễ dàng tin người khác. Nhưng hắn làm người lại cực kỳ có nguyên tắc, nếu có ân với hắn, chẳng sợ đánh cược cả mạng, hắn cũng nhất định sẽ dốc sức tương trợ. Cho nên nói, Hạ Cẩn người này rất dễ ở chung, lại cũng rất khó ở chung.

    Cúi đầu yên lặng tìm tòi ký ức có liên quan đến Hạ Cẩn, con ngươi Cung Hương Di lướt qua một đạo tinh quang. Tuy rằng không rõ tại sao Hạ Cẩn vốn nên ở phía bắc lại xuất hiện ở đây, nhưng cũng không phải không có trong ký ức. Cô đã cải biến lịch sử, vận mệnh con người tất nhiên cũng thay đổi theo. Bướm đã đập cánh*, Cung Hương Di nhanh chóng bình ổn kinh ngạc ở đáy lòng, niềm vui dâng lên. (* : ám chỉ hiệu ứng bươm bướm, cụm từ miêu tả khái niệm trong thuyết hỗn loạn về độ nhạy cảm của hệ với điều kiện gốc, thường nói về quan hệ nhân quả hay nghịch lý thời gian; giải thích một cách đơn giản là nếu chúng ta chỉ thay đổi 1 điều nhỏ trong 1 trình tự thôi cũng có thể thay đổi cả kết quả của nó  ý là Hương Di trọng sinh tiên tri cho mng nên lịch sử ko còn như trước, đã thay đổi )

    Lần này, cô nhất định phải mượn sức Hạ Cẩn, để Hạ Cẩn vì cô mà làm việc. Hiện tại Hạ Cẩn còn chưa trải qua việc bị anh em phản bội, tâm tính không phóng túng bài xích, không để người khác tiếp cận như đời trước, khả năng cô có thể thu được đối phương về rất lớn.

    Hạ quyết tâm, khi lại ngẩng đầu, lạnh lùng và xa cách trên mặt Cung Hương Di tất cả đều tiêu tán, lộ ra tươi cười cực kỳ thoải mái.

    Khách đã đến đủ, thức ăn cũng được nhân viên hậu cần lần lượt mang lên, không sơn hào hải vị, chỉ là những món ăn thông thường, nhưng khẩu phần khá lớn, hương vị nồng đậm theo hơi nóng bốc lên tỏa khắp phòng, kích thích vị giác mọi người. Tại mạt thế có thể ăn được một bữa cơm như vậy cũng là một loại xa xỉ.

    Bôn ba bên ngoài hai ba ngày, mọi người đều kìm lòng không đậu nuốt nước miếng, trong lòng thầm nghĩ số mình tốt. Ở cùng Cung thiếu, vừa có cảm giác an toàn, lại vừa có thịt ăn.

    Cung Lê Hân nhìn chằm chằm cá sốt chua ngọt trước mặt mình, đôi miêu đồng vốn to lại càng mở to hơn, trong đó còn lóe lên ánh sáng cực kỳ nóng bỏng.

    Thấy bộ dáng ham ăn của cậu, Tống Hạo Nhiên lúc đầu cảm thấy buồn cười, sau trái tim lại ẩn ẩn đau, sắc mặt cũng trầm xuống. Lưu lạc bên ngoài hai ngày hai đêm, không biết Lê Hân đã chịu bao nhiêu cực khổ, chỉ sợ ngay cả dừng chân yên ổn ăn bữa cơm, ngủ một giấc cũng khó đi.
    Cùng nghĩ giống hắn, còn có mấy người Lâm Văn Bác, Lâm tổ phụ và Cung phụ. Ba người không hẹn mà cùng nhìn về phía tiểu hài tử, đáy mắt ai cũng mang theo thần sắc đau lòng.

    “Mọi người ăn đi, không cần khách khí, ăn xong vẫn còn nữa, đủ cả.” Liếc mắt nhìn bộ dáng ham ăn của tiểu nhi tử, Cung phụ lập tức cầm đũa, cười nói.

    Mọi người đều lên tiếng đồng ý, vội vàng bưng bát ăn.

    Hạ Cẩn vốn định ngồi cạnh Cung Lê Hân, nhưng Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác cực kỳ ăn ý, vừa vào đã chiếm hai vị trí trái phải Cung Lê Hân. Mâu sắc Hạ Cẩn tối sầm, lui về vị trí thứ hai, ngồi đối diện cậu, cũng chính là chỗ cạnh Cung Viễn Hàng.

    Ngồi chỗ này cũng tốt, lúc ăn có thể thấy mặt tiểu hài tử, Hạ Cẩn yên lặng nghĩ.

    Cung phụ thấy Hạ Cẩn khí độ bất phàm, không kiêu ngạo không siểm nịnh, không có chút câu nệ hay bối rối của ngoại nhân, rất có hảo cảm với hắn, cười hỏi,”Trên người cậu có khí chất quân nhân, có phải lúc trước đã từng làm lính không ?”

    Hạ Cẩn gật đầu, thái độ tất cung tất kính,”Nhãn lực Cung thủ trưởng thật tốt, quả thật lúc trước tôi đã từng phục vụ cho hải quân lục chiến ở nước H.”

    Cung Viễn Hàng vốn thuộc quân chính quy, ánh mắt hiện rõ một cỗ ngay thẳng cương trực. Hạ Cẩn không biết ông có phản cảm với lính đánh thuê hay không, bởi vậy cũng không dám nói thật, chỉ đành nói ra danh hào trong quân đội đã từng thuê hắn. Nói đến cũng lạ, hắn tung hoành nội ngoại nhiều năm như vậy, đã gặp qua vô số đại nhân vật hai giới quân chính [quân đội và chính phủ], nhưng người có thể khiến hắn thu liễm lệ khí, đối xử cung kính cũng chỉ một mình Cung Viễn Hàng này.

    Vừa nghĩ đến Cung Viễn Hàng là cha Cung Lê Hân, hắn không tự chủ liền muốn lưu lại một ấn tượng tốt trong cảm nhận của ông.

    Biểu tình Cung Viễn Hàng lộ ra một bộ ‘quả thế’, tiếp tục hỏi,”Cậu là công dân nước H ?”

    Hạ Cẩn gật đầu nói,”Đúng vậy, nhập quốc tịch nước H. Lần này về nước giúp an hem chút chuyện, không nghĩ tới sẽ gặp phải tận thế. Bất quả may mắn trở lại, chính cái gọi là khó rời xa quê hương, lá rụng về cội, càng là thời điểm gian nan thì càng muốn trở về đất nước mình.”

    Trên thực tế, Hạ Cẩn là cô nhi, một thân một mình, lại vì nguyên nhân công tác, không có chỗ ở ổn định, quốc gia lẫn lộn, đối với hắn không có gì khác nhau. Nhưng hắn giỏi về nhìn người, biết nói thế nào để có được hảo cảm của Cung Viễn Hàng. Hơn nữa, may mắn mà hắn nói là phát ra từ đáy lòng, may mắn hắn trở lại, không thì cũng sẽ không gặp được Cung Lê Hân, có được một lần gặp gỡ khó quên như vậy.

    Cung Viễn Hàng nghe thế quả nhiên nở nụ cười, vỗ vỗ vai Hạ Cẩn an ủi, hai người một người có hảo cảm, một người tận lực hùa theo, trò chuyện rất hợp ý.

    Phía bên kia, Cung Lê Hân chỉ lo vùi đầu ăn cơm, cái miệng nhỏ nhắn căng phồng, tay gắp liên tục, không có chút nhàn rỗi nào trò chuyện. Tống Hạo Nhiên nghiêng đầu mỉm cười nhìn cậu, thỉnh thoảng còn giúp cậu lau vết dầu nơi khóe miệng. Thấy đồ ăn trong chén cậu hết thì lập tức thêm vào.

    “Đây, gà ướp muối[1] em thích.” Tống Hạo Nhiên đứng lên, lấy đến một cái chân gà cách cả nửa bàn cho Cung Lê Hân.

    “Cá sốt chua ngọt[2], đã chọn lựa kỹ.” Lâm Văn Bác mỉm cười, lấy một miếng thịt cá đã xử lý tốt bỏ vào chén tiểu hài tử.

    “Hồng thiêu sư tử đầu[3], mùi vị không tồi.” Lâm tổ phụ cũng thêm đồ ăn, còn từ ái vỗ vỗ đầu Cung Lê Hân.

    Cung Viễn Hàng thấy thế cũng dừng nói với Hạ Cẩn, liên tục gắp thêm nhiều đồ nhi tử thích ăn vào chén cậu, đến lúc chén cậu như muốn tràn mới dừng lại.

    Cung Lê Hân vừa ăn vừa tủm tỉm cười nói cám ơn, tình cảm một nhà đầy ôn nhu ấm áp.

    Vương Thao nhìn mà mắt dần phiếm hồng, nhịn không được hỏi,”Cung bá bá, lúc nào thì quân đội sẽ vào thành phố cứu viện ạ ? Con có thể đi cùng không ? Con muốn cứu cha mẹ.”

    Cung Viễn Hàng biểu tình nhu hòa, ôn thành nói,”Đã vất vả trốn thoát, không thể lại để con gặp nguy hiểm, con vẫn còn nhỏ, cứu người đã có quân đội lo. Chúng ta hiện tại mỗi ngày đều phái trực thăng vào thành phố, sử dụng máy cảm ứng nhiệt để tìm những người sống sót, chắc chắn sẽ cứu được người về. Nhà con ở đâu thì đưa địa chỉ cho ta, ta sẽ bảo người đặc biệt chú ý.”

    Vương Thao cảm động đến rơi nước mắt, vội vàng nói lên địa chỉ nhà. Kỳ thật hắn đã biết rõ, khu trung tâm là nơi vô cùng nguy hiểm, tỉ lệ người sống sót rất ít ỏi, nhưng hiện thực tàn khốc cũng không thể ngăn cản nhớ thương của hắn.

    Bị cảm xúc của Vương Thao ảnh hưởng, Lục Vân cũng có chút buồn bã, lắp bắp mở miệng,”Cung bá bá, chừng nào thì người có thể đưa chúng con về nhà ạ ?” Vẫn không thể liên lạc cho cha, sau khi thoát khỏi hiểm cảnh hắn luôn lo lắng không yên.

    “Lúc nào cũng có thể xuất phát, tụi con cứ chuẩn bị tốt rồi nói cho ta một tiếng là được.” Cung Viễn Hàng từ ái mở miệng. Con trai bình thường rất ít tiếp xúc với đám bạn cùng trang lứa, tính tình hơi khép kín. Ông vẫn luôn vì thế mà lo lắng. Không nghĩ đến tận thế, nhi tử ở bên ngoài một chuyến đã gặp được nhiều bạn bè như thế, người làm cha như ông cảm thấy khá an tâm, dĩ nhiên muốn sắp xếp ổn thỏa cho bọn họ, không để nhi tử phải khó xử.”

    “Cám ơn Cung bá bá.” Lục Vân vui vẻ, liên tục nói cám ơn.

    “Các cậu ở đây hai ngày đi, sáng hai hôm sau căn cứ sẽ tiến hành thí nghiệm kiểm tra dị năng, sao không ở lại đợi hết thí nghiệm rồi đi ?” Vẫn không tìm được đề tài Cung Hương Di đúng lúc mở miệng.

    Câu này của Cung Hương Di là ý muốn nói với Hạ Cẩn, vốn muốn gợi hứng thú của hắn, nhưng mắt Hạ Cẩn buông xuống, biểu tình lãnh túc, không chút quan tâm đến.

    Giờ phút này Hạ Cẩn đang có hơi buồn bực. Hắn muốn gắp thức ăn cho Cung Lê Hân, nhưng thấy lần lượt từng người trong Cung gia gắp vào đầy chén tiểu hài tử, làm hắn không có cơ hội xuất thủ, chỉ đành không cam tâm từ bỏ, ngược lại toàn tâm toàn ý ghi tạc trong đầu mấy món mà tiểu hài tử thích ăn.

    Lục Vân lại vô cùng hiếu kỳ với lời Cung Hương Di nói, mắt sáng rực. Nhưng nhớ tới xa xa ở Kinh Đô, cha vẫn không rõ sống chết, sắc mắt hắn liền nhanh chóng ảm đạm, không còn hứng thú truy vấn. Tâm tình của hắn hiện nay, muốn nói ‘nhớ nhà’ cũng không đủ.

    Hạ Cẩn cũng muốn nhanh chóng trở về, thứ nhất là vì muốn trả xong ân tình cho Lục Chấn Hiên, thứ hai là lo lắng cho huynh đệ ở Kinh Đô. Kỳ thật, đáy lòng hắn phi thường khát vọng được ở lại, làm bạn bên người tiểu hài tử, nhưng hắn biết mình hiện tại còn chưa có tư cách đó. Đợi đến khi hắn không còn vướng bận, lại có đủ thực lực bảo hộ cậu, chẳng sợ tiểu hài tử xua đuổi hắn, hắn cũng sẽ không rời đi.

    Khi tiểu hài tử không để ý gian nguy, chạy khỏi tòa nhà hoang nghĩ cách cứu viện cho hắn; khi hắn đứng trên nóc xe tải nhìn xuống nụ cười sáng lạn trên gương mặt tinh xảo của cậu, đáy lòng hắn bất tri bất giác đã lưu ấn tượng khó phai của tiểu hài tử. Mạng này của hắn là thuộc về Cung Lê Hân, hắn đã sớm nhận định như thế.

    Thấy cả đám Lục Vân không có người nào để ý đến mình, nụ cười của Cung Hương Di cứng đờ, bắt đầu tìm đề tài khác thử bắt chuyện với Hạ Cẩn.

    Thấy thái độ đột nhiên thân thiện của Cung Hương Di, mâu sắc Lâm Văn Bác chợt lóe lên, hàm xúc ý tứ không rõ liếc cô một cái.

    Chương 49

    Sau lần Hạ Cẩn cùng Cung Lê Hân về Cung gia một chuyến, cảm thấy vô cùng phẫn nộ với hành vi triệt để buông tay tiểu hài tử của Cung gia, đã từng một lần muốn đem cậu đi.

    Nhưng sau khi đến căn cứ, nhìn thấy thái độ che chở bảo hộ tiểu hài tử của Cung Viễn Hàng, trong lòng liền biết trong chuyện này nhất định có chút hiểu lầm. Nhớ đến lúc rời nhà đến nỗi thất lạc là ở trong nhà một mình cùng Cung Hương Di, mà Cung Hương Di lại đối đãi với tiểu hài tử lãnh đạm đến cực điểm, nửa điểm cũng không giống chị em máu mủ tình thâm, nếu nói trong đây không có Cung Hương Di giở trò thì hắn tuyệt đối không tin tưởng.

    Ấn tượng đối với Cung Hương Di đã sớm nằm ở đáy cốc, thậm chí có thể nói ghét cay ghét đắng, Hạ Cẩn há phải quan tâm đến cô, chỉ trầm mặc ăn, một chữ dư thừa cũng lười đáp lại.

    Biết Hạ Cẩn băng lãnh vô tình, khó có thể tiếp nhận người khác, Cung Hương Di đối với thái độ coi thường của hắn cũng không lưu tâm, vẫn duy trì nụ cười thoải mái, kiên trì nói chuyện cùng hắn. Cũng may có Lục Vân và Ngô Minh đáp lời, cô cũng không quá xấu hổ.

    Bữa cơm đã qua được nửa buổi, Cung Hương Di nói đến miệng khô lưỡi khô, nhưng Hạ Cẩn ngay cả mí mắt cũng không nâng, một ánh mắt lại càng không. Cung Hương Di âm thầm cắn răng, cố nén xuống nôn nóng cùng lửa giận trong lòng, tươi cười thoải mái trên mặt đã sớm biến dạng vặn vẹo, cứng ngắc. Nếu không phải biết rõ tường tận tương lai, trong lòng lại có một cỗ chấp niệm chống đỡ, cô đã sớm không thể kiên trì được nữa.

    Mà phía bên kia, Cung Lê Hân cuối cùng cũng ăn tận hứng, cầm lấy khan tay ưu nhã lau khóe miệng, sau đó lần lượt gắp thức ăn cho những người xung quanh, Cung phụ, Lâm tổ phụ, Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, lại tặng thêm một nụ cười nhu thuận khả ái, khiến tâm tình mọi người đều trở nên vui vẻ, khẩu vị trở nên tốt hơn.

    Thấy mấy người bọn họ hỗ động thân mật khắng khít, Hạ Cẩn có cảm giác mình bị bỏ qua, bị cách ly bên ngoài, trong lòng dâng lên từng cơn khó chịu, lại thêm Cung Hương Di vô cùng ồn ào, khiến cho hắn phi thường phiền chán.

    Sự tính kế dấu trong mắt cùng thái độ xu nịnh của nữ nhân này làm sao có thể qua mắt được Hạ Cẩn ? Nếu là nữ nhân khác, Hạ Cẩn tuyệt không khách khí, hắn không phải quân tử, không quan tâm đến chuyện ‘không đánh nữ nhân’. Nhưng đối phương là con gái Cung Viễn Hàng, nên lòng hắn có cố kỵ, chỉ đành cưỡng chế áp xuống phiền muộn cuồn cuộn ở đáy lòng, cho Cung Hương Di một ánh mắt cảnh cáo.

    Bị ánh mắt hàm ý không kiên nhẫn cùng sát khí đảo qua đông cứng người, sắc mặt Cung Hương Di tái nhợt, cuối cùng ngậm miệng lại. Hạ Cẩn quả nhiên là người không thích người lạ tiếp cận, mình nên làm gì bây giờ ? Mình có khả năng mượn được sức hắn sao? Cung Hương Di cúi đầu tận lực suy nghĩ.

    Không hề nhận thấy sóng ngầm mãnh liệt giữa Hạ Cẩn và Cung Hương Di, Cung Lê Hân duỗi tay, cách bàn thêm đồ ăn cho Hạ Cẩn, cũng tủm tỉm cười,”Hạ đại ca, anh ăn nhiều một chút.”

    Cuối cùng, cậu nhìn về phía những người khác, không gắp đồ ăn nữa, chỉ cười nâng tay nói mọi người không cần khách khí. Nhất cử nhất động của cậu đều toát ra sự coi trọng và thân mật với Hạ Cẩn, rõ ràng bất đồng với người khác. Loại thái độ thân sơ lập tức chữa khỏi tâm đang đóng băng của Hạ Cẩn, xua tan không khí u ám quanh quẩn người hắn.

    Hạ Cẩn nâng mắt, thoáng gật đầu, lại cúi đầu, ăn đồ ăn tiểu hài tử gắp cho mình đến không còn một miếng, khóe miệng lãnh ngạnh bất tri bất giác giương lên một độ cong, trong mắt cũng lộ ra nồng đậm tiếu ý.

    Cảm xúc hắn biến hóa rõ ràng như vậy, khiến cho Lục Vân và Ngô Minh bên cạnh lập tức cảm nhận được. Hai người âm thầm thở phào, lúc này mới yên tâm thưởng thức cơm trưa. Gần đây Hạ ca thật hỉ nộ vô thường, tình tình lạnh như băng không còn dễ hầu hạ như trước a. Hai người không hẹn mà cùng ngầm suy đoán.

    Ngoại trừ Lục Vân và Ngô Minh, Cung Hương Di ngồi bên sườn hắn cũng cảm thấy được thái độ chợt tốt lên của hắn, trong lòng nhất thời lộp bộp, chần chờ hỏi,”Quan hệ của các cậu với Lê Hân rất tốt ?”

    Hạ Cẩn cúi đầu dùng bữa, tai như điếc làm lơ lời Cung Hương Di. Lục Vân tiếp nhận câu chuyện, kích động nói,”Đúng vậy ! Tôi cùng Cung thiếu một đường đồng cam cộng khổ, vào sinh ra tử, mạng của Hạ ca cũng là do Cung thiếu cứu !”

    Ngô Minh cũng phụ họa,”Trên thực tế, không chỉ mạng Hạ ca, mạng của mọi người đều là do Cung thiếu cứu, không có Cung thiếu, chúng tôi không biết đã chết bao nhiêu lần.”
    Cung phụ nghe vậy cảm thấy thật vui mừng, thay mặt nhi tử nói lời khiêm tốn, gương mặt già nua lại tươi cười đến nở hoa. Hôm qua ông đã nghe Lâm Văn Bác nói, nhi tử là dị năng giả, hơn nữa thực lực phi thường cao, điều này khiến ông như được uống thuốc an thần. Nhi tử có năng lực tự bảo vệ mình thì tốt, thế thì có thể nhanh chóng tự lập, không cần nữ nhi phải chiếu cố. Bất quá, vật tư đều để ở chỗ nữ nhi, ông còn cần phải lấy ra một phần lưu lại cho nhi tử, như vậy ông mới hoàn toàn yên tâm.

    Giờ phút này tâm tình Cung Hương Di lại hoàn toàn tương phản với Cung Viễn Hàng. Nghe Lục Vân nói đến Cung Lê Hân có ân với Hạ Cẩn, cả người cô như rơi vào hầm băng, bị hơi lạnh thấu xương ăn mòn, ngay cả xương cốt cũng rét run.

    Cung Lê Hân đời trước chỉ bám víu một tên thuộc hạ nhỏ nhoi trong căn cứ Tống Hạo Hiên đã có thể ở sau lưng Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên đẩy mạnh cô vào hố lửa, nhận hết thẩy tra tấn. Đời này nếu nó bám vào người cực kỳ bao che khuyết điểm, mà thủ đoạn lại ngoan độc như Hạ Cẩn, chờ đời cô không chỉ đơn giản là một chữ “chết”.

    Cung Hương Di rất hiểu thủ đoạn của Hạ Cẩn, Hạ Cẩn nếu muốn đối phó ai, người này chi bằng tự kết liễu mình, vừa được chết thống khoái lại được toàn thây, so với lúc rơi vào trong tay hắn, sống không bằng chết thì tốt hơn gấp trăm lần.

    Cung Lê Hân đời này vốn có dị năng đã khó đối phó, nếu lại có thêm Hạ Cẩn này làm đồng minh, Cung Hương Di quả thật không dám tưởng tượng đến tương lai mình. Có lẽ, bi kịch của cô có thể tái diễn, thậm chí, còn thảm thiết hơn đời trước.

    Không, không được, Hạ Cẩn người này nhất định phải mượn sức về ! Cung Hương Di vừa cúi đầu ăn đồ ăn vừa hung hăng thầm nghĩ.

    Tuy rằng Cung Lê Hân nói rằng cô không động chạm, cậu sẽ không đối phó cô. Nhưng có đời trước làm giáo huấn, Cung Hương Di không dám tiếp tục tin lời Cung Lê Hân nói. Bất quá, trước mắt cô đã đi nhầm một bước, không thể làm gì với Cung Lê Hân nữa, bằng không sẽ khiến mọi người thật sự tức giận, bị cô lập hoàn toàn. Vì kế hoạch, cô chỉ có thể tận lực phòng bị, sắp xếp thời gian.

    Khi Cung Hương Di miên man suy nghĩ thời gian đã trôi qua. Đợi khi cô hồi thần lại, mọi người đều đã rượu đủ cơm no, chuẩn bị ly khai về phòng mình nghỉ ngơi.

    Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, Hạ Cẩn không hẹn mà cùng nhìn lại Cung Lê Hân, muốn đưa cậu về phòng mình trò chuyện, không nghĩ rằng Cung phụ đã sớm tiên hạ thủ vi cường*, choàng vai nhi tử trở về phòng mình, chuẩn bị tâm sự với cậu. (* : ra tay trước thì có lợi thế )

    Đôi mắt tối đen của Hạ Cẩn lộ ra một tia mất mát, mặt không chút thay đổi hướng Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác gật đầu, sau đó nhanh chóng rời đi. Lục Vân và Ngô Minh vẻ mặt đau khổ đuổi theo, rõ ràng khi ăn cơm vẫn còn tốt, sao chỉ mới một lúc, Hạ ca lại mất hứng rồi ? Chẳng lẽ mỗi tháng Hạ ca đều có vài ngày như vậy ? Này rất không đạo lý nha !

    Thấy Hạ Cẩn đi, Cung Hương Di giật mình, kinh ngạc một chốc sau đó nghiến chặt hàm, vội vàng nhanh chân đuổi theo.

    Mâu sắc đen tối của Lâm Văn Bác nhìn bóng dáng gấp gáp của Cung Hương Di, tạm biệt Tống Hạo Nhiên đang muốn đến bộ chỉ huy, cũng lặng lẽ đi theo phía sau. Hắn biết hành vi của mình có vấn đề, nhưng đối mặt với Cung Hương Di càng ngày càng khác thường, hắn không thể không làm thế.

    Cung Hương Di đuổi theo tới cửa phòng Hạ Cẩn, đứng ở hành lang sắp xếp lại từ ngữ, lúc này mới mãn nguyện gõ cửa.

    “Là cô ?” Vội vàng mở cửa phòng, thấy Cung Hương Di đứng bên ngoài, sắc mặt Hạ Cẩn lập tức trầm xuống, lạnh lùng mở miệng,”Cô có chuyện gì?” Hắn còn tưởng người đến là Lê Hân, nét vui mừng trên mặt còn chưa kịp rút đi.

    “Anh có thể đi theo tôi một lát không ? Tôi có chuyện muốn nói.” Cung Hương Di thoáng nhìn qua Lục Vân và Ngô Minh trong phòng, do dự mở miệng.

    “Tôi với Cung tiểu thư hình như không quen không biết, có gì đáng nói.” Hạ Cẩn nhướng mày, biểu tình lãnh đạm, ngữ khí băng lãnh.

    “Có liên quan đến vận mệnh của anh, anh không muốn nghe sao?” Cung Hương Di đè thấp giọng nói.

    Đôi mày xéo của Hạ Cẩn lập tức nhếch cao, từ trên liếc xuống Cung Hương Di, lâu đến nỗi Cung Hương Di bất an không yên mới từ từ mở miệng,”Được, đến đâu ?”

    Cung Hương Di nhẹ nhàng thở ra, chỉ vào một phòng sâu trong hành lang nói,”Vào đó đi.” Hạ Cẩn cất bước theo sau cô, đôi mắt tối đen lướt qua một tia u ám.

    Hai người đi vào căn phòng cuối hành lang, không thấy thân ảnh nữa.

    Lục Vân rụt cổ ngóng một hồi thì nói với Ngô Minh,”Đó không phải vợ chưa cưới Lâm đại ca, chị Cung thiếu Cung Hương Di sao? Cô nam quả nữ, cô ấy tìm Hạ ca làm gì ? Không phải xem trọng Hạ ca chúng ta chứ ? Không được, em phải đi xem ! Anh đi không?”

    Ngô Minh liên tục vẫy tay, tỏ vẻ bản thân không nhàm chán như vậy. Lục Vân nhún vai, rón ra rón rén đến gần căn phòng kia. Vừa đến gần cửa, lỗ tai kề sát cửa phòng, còn chưa nghe được động tĩnh bên trong, hắn liền cảm thấy trên đầu có một bóng đen.

    Lục Vân ngửa đầu nhìn lại, lập tức sợ hãi cả kinh, Lâm Văn Bác lặng yên không tiếng động đứng phía sau hắn, cũng đang nghiêng tai nghe động tĩnh trong phòng. Thấy ánh mắt hoảng sợ của Lục Vân, hắn liền dựng thẳng ngón trỏ đặt lên miệng, làm động tác chớ có lên tiếng, trên khuôn mặt tuấn mỹ nhìn không ra biểu tình.

    Càng không có biểu tình, Lục Vân lại càng kinh hãi. Lục Vân cứng ngắc gật đầu, cam đoan mình sẽ không lên tiếng, lại quay sang, tiểu nhân trong nội tâm bắt đầu điên cuồng cầu nguyện, hy vọng Hạ ca cùng Cung Hương Di không làm ra mấy chuyện xã giao ám muội, bằng không, chỉ rước lấy dấm chua của Lâm Văn Bác, bọn họ đã không trở về được.

    Trong phòng, Hạ Cẩn biếng nhác tựa vào vách tường, mặt không đổi sắc nhìn chằm chằm Cung Hương Di. Tư thái hắn tùy ý, nhưng cơ thịt trong tứ chi lại ẩn chứa sức bật kinh hồn, nhìn thì giống như nhàn nhã, lại có thể tùy lúc công kích, dồn kẻ địch vào chỗ chết. Mặc dù Cung Hương Di chỉ là một nữ nhân tay trói gà không chặt, hẫn vẫn theo bản năng mà phòng bị.

    Chỉ có trước mặt đội viên của mình, Hạ Cẩn mới thật sự trầm tĩnh. Đương nhiên, hiện tại đã thêm một Cung Lê Hân. Tuy thời gian biết nhau chỉ ngắn ngủi hai ngày nhưng tiểu hài tử cứu hắn trong lúc tuyệt vọng, tín nhiệm của hắn đã không hề giữ lại mà giao phó toàn bộ cho đối phương.

    “Chuyện gì, nói đi.” Không kiêng nể cố ý tỏa ra sát khí thường ngày cố ý áp chế, Hạ Cẩn nhướng mày nhìn Cung Hương Di, trầm giọng mở miệng.

    Cung Hương Di gian nan nuốt một ngụm nước miếng, thoáng cúi đầu, không dám nhìn ngũ quan tà tứ lãnh khốc cùng vết sẹo dữ tợn bên trán trái hắn. Đời trước, nhân vật như Hạ Cẩn, cô cũng chỉ từ xa nhìn qua vài lần, chưa bao giờ dám đi tiếp xúc, càng chưa hề tự mình trải ngộ qua uy thế phát ra từ người hắn.

    Chuyện đến trước mắt, cô mới biết được, muốn chống đỡ uy áp của đối phương mà trực tiếp nói chuyện có bao nhiêu khó khắn. Bất quá cũng không sao, trong tay cô có tin tình báo cực kỳ trọng yếu, đủ để cứu mạng Hạ Cẩn, sau khi nghe xong hắn sẽ cảm kích cô ! Cung Hương Di lặng lẽ động viên chính mình, cuối cùng chậm rãi mở miệng,”Tôi muốn nói cho anh, thuộc hạ anh xem trọng nhất Triệu An đã phản bội anh đầu phục Tống Hạo Hiên. Lần trở về bắc này chính là anh tự chui đầu vào lưới.”

    Khinh miệt cùng châm chọc trong mắt Hạ Cẩn nhanh chóng tiêu tán, đứng thẳng dậy, tới gần Cung Hương Di, ngữ khí lạnh lẽo truy vấn,”Tống Hạo Hiên? Con trưởng hiện tại của gia chủ Tống gia ? Làm sao cô biết ?”

    Thấy thái độ dần thận trọng của hắn, Cung Hương Di cố nén trụ ý niệm muốn lùi lại, đứng thẳng dậy nghênh đón ánh mắt sắc bén như dao của hắn, trong lòng chột dạ.

    Đội viên chính là uy hiếp của Hạ Cẩn, mà Triệu An càng là uy hiếp trong uy hiếp. Hắn cùng Hạ Cẩn đều ở cùng một cô nhi viện, từ nhỏ đã cùng nhau vào sinh ra tử, tình cảm với Hạ Cẩn rất sâu nặng, thân như tay chân. Chính là vì hắn ta phản bội mới tạo ra Hạ Cẩn tàn nhẫn vô tình, sống buông thả sau này. Chuyện có liên quan đến hắn, Hạ Cẩn sao lại không quan tâm chứ ?

    Chương 50

    Ánh mắt hung ác nham hiểm của Hạ Cẩn nhìn chằm chằm Cung Hương Di, phảng phất như chứa độc dược, khiến lưng cô phát lạnh, da đầu cũng run lên.

    Cố nén trụ nội tâm sợ hãi, Cung Hương Di nuốt nước miếng, giọng khàn khàn mở miệng,”Anh cũng biết là cha tôi trước mạt thế đã biết được tin tức đi, cho nên mới có thể bảo toàn một bộ phận lực lượng quân sự, cũng thành lập được căn cứ này ?” Dứt lời, cô cẩn thận liếc Hạ Cẩn một cái, quan sát phản ứng đối phương.

    Hạ Cẩn cười lạnh, bình tĩnh mở miệng,”Cô chính là người có thể biết trước tương lai kia sao?”

    Cung Hương Di gật đầu, thanh âm chậm rãi trấn định,”Đúng vậy, tôi có thể biết trước tương lai. Một khắc kia khi anh xuất hiện tôi đã biết được tương lai của anh, một tương lai không tốt, cho nên tôi cảm thấy nên nói cho anh biết. Anh là bạn Lê Hân, tôi không thể để anh chịu chết.”

    Thân thể đứng thẳng của Hạ Cẩn một lần nữa lười biếng tựa lên tường, hai tay đút túi, mâu sắc tối đen nhìn gương mặt đầy đồng tình cùng bi thương của Cung Hương Di, thản nhiên mở miệng,”Cô nói xem.”

    Cung Hương Di hạ mắt, song quyền bất giác siết chặt, lại nhanh chóng lỏng ra, chậm rãi nói,”Lục Chấn Hiên đã chết, bị thủ hạ giết chết sau khi biến thành tang thi. Anh em của anh Triệu An lôi kéo các đội viên khác của binh đoàn Độc Lang, lấy toàn bộ vũ khí đạn dược của Lục gia cống cho Tống gia, đổi lấy một căn cứ nhỏ cùng ít vật tư. Hiện tại nói thế nào hắn chính là người nắm quyền, trở thành một tư bản sống sót nơi mạt thế, nhưng nếu anh mang Lục Vân trở về, hết thảy của hắn sẽ tan thành bọt nước, bởi vì đội viên Độc Lang chỉ biết trung với anh. Cho nên, hắn sẽ liên hợp với người nắm giữ Tống gia trước mặt Tống Hạo Hiên giết anh. Lần này nếu các anh trở về chỉ có một con đường chết.”

    Cung Hương Di hợp thời dừng lại câu chuyện, giương mắt nhìn biểu tình Hạ Cẩn. Khúc đầu cô nói đều là thật nhưng câu cuối cùng là nói dối. Hạ Cẩn nếu trở về cũng không chết. Tống Hạo Hiên sau khi tìm hiểu được thực lực cùng tâm tính Hạ Cẩn đã thay đổi chủ ý, ra mặt cứu Hạ Cẩn, giết Triệu An, đương nhiên, Lục Vân cùng Ngô Minh cũng không thể tránh được một kiếp.

    Tống Hạo Hiên giỏi nhìn người, càng giỏi về giữ người, quyết định giết Hạ Cẩn là hắn, mà quyết định cứu Hạ Cẩn cũng là hắn, nhưng hắn ta dấu quá kỹ, rất ít người biết được nội tình. Hắn lấy tư thái người cứu mạng xuất hiện, Hạ Cẩn về sau quả nhiên quyết một lòng với hắn. Nếu không phải thủ hạ của hắn xử lý không tốt chuyện sau đó, làm một người biết chuyện, cũng sẽ không khiến Lâm Văn Bác lợi dụng sơ hở xúi giục Hạ Cẩn.

    Đôi mắt tối đen của Hạ Cẩn càng thêm thâm trầm, mặc dù sóng to gió lớn đang cuồng cuộn trong lòng, trên mặt lại mảy may không hiện chút gì.

    Hắn đang cố gắng tiêu hóa lời Cung Hương Di nói. Những lời này, hắn không phải không tin, nhưng cũng không tin hoàn toàn. Đội viên của hắn hai năm nay đều vận chuyển súng ống đạn dược của Lục Chấn Hiên, khẳng định biết rõ nơi chứa chúng, hơn nữa, hắn rất hiểu tính tình đội viên mình, bọn họ vốn không trung tâm với Lục Chấn Hiên, nay người chết, dùng vũ khí của ông ta đổi lấy cơ hội sống sót, chuyện này thì trăm phần trăm bọn họ làm được. Nếu lúc đó hắn ở kinh đô thì cũng sẽ làm tương tự.

    Cái lay động hắn là chuyện Triệu An phản bội. Đều nói quyền lực cùng mĩ sắc làm mê hoặc con người, Triệu An người này không yêu mĩ sắc, lại có chút để ý đến quyền thế, không thì lúc trước cũng không tận lực khuyên hắn đem sức phục vụ Lục Chấn Hiên. Huống hồ, từ sau mạt thế, tư tưởng cấm người khác hay hành vi pháp luật và hệ thống tiêu chuẩn đạo đức đã từng chút một sụp đổ, các hiện tượng rối loạn xã hội con người dấu sâu trong lòng, tính cách xấu nhất đều như được xúc tác mà bộc phát ra. Cho nên, Triệu An vô cùng có khả năng phản bội hắn.

    Thấy biểu tình mình nói chuẩn xác của Cung Hương Di, Hạ Cẩn buông mi dấu đi băng lãnh trong mắt.

    “Chỉ còn đường chết?” Hắn lặp lại lời Cung Hương Di, khinh miệt nở nụ cười,”Triệu An trong lòng nghĩ gì, tôi liếc một cái là có thể nhìn thấu, muốn đối phó tôi thì còn non lắm, hơn nữa, Tống gia thì sao ? Hạ Cẩn tôi cũng không chỉ ngồi không như vậy.” Dứt lời, hắn dựng thẳng người dậy nhìn gần Cung Hương Di, trên mặt lộ ra thần sắc hoài nghi.

    Cung Hương Di bị nhìn đến run rẩy, kiên trì nhìn thẳng hắn, cứng ngắc mở miệng,”Nếu lời dự đoán của tôi không sai thì anh là phong hệ dị năng giả, hơn nữa thực lực cũng không tồi, xác thực có năng lực tự bảo vệ mình. Nhưng đừng quên, cạnh anh còn có Lục Vân, cậu ta chỉ là một phế nhân không có dị năng, tính cách lại cực kỳ lỗ mãng xúc động, sau khi biết đồng bọn anh dùng súng ống đạn dược Lục gia đổi lấy vinh hoa phú quý, anh mang theo cậu ta không thể nghi ngờ chính là mang theo một quả bom hẹn giờ. Cậu ta không những hại chết mình, còn có thể hại chết anh cùng anh em của anh.”
    Lục Vân ở ngoài cửa nghe vậy, trong lòng chấn động. Hắn tận lực nén xuống hô hấp ồ ồ lên của mình, sắc mặt trắng đến dọa người. Tin dữ đến liên tiếp đánh vào đầu não hắn, khiến hắn không cách nào suy xét, lại càng không biết phải đối mặt với Hạ Cẩn thế nào.

    Hắn lùi về một bước, đụng vào người Lâm Văn Bác. Lâm Văn Bác bắt lấy bả vai hắn, làm một động tác xua đuổi. Lục Vân hoảng hốt gật đầu, vô tri vô giác rời đi.

    Trong phòng, mâu quang Hạ Cẩn chợt lóe lên, liếc nhìn Cung Hương Di, tựa tiếu phi tiếu* hỏi,”Cung tiểu thư đó giờ chưa từng dự đoán sai ?” (*: cười như không cười)

    Cung Hương Di ngạo nghễ gật đầu,”Đương nhiên, từ đó đến nay chưa bao giờ sai.”

    Hạ Cẩn lại hỏi,”Có phải vận mệnh mọi người Cung tiểu thư đều có thể đoán được.”

    “Cũng không phải tất cả,” Cung Hương Di vẫy tay,”Chỉ có những người thân nhất mới đoán được.”

    Hạ Cẩn càng đứng thẳng, chậm rãi thong thả bước đến gần trước mặt Cung Hương Di, nhìn xuống cô, thanh âm băng lãnh,”Nếu là vận mệnh của người thân nhất Cung tiểu thư đều có thể đoán được, lúc trước vì sao lại không đoán được Lê Hân sẽ ra khỏi nhà ? Vì cái gì lúc đó lại không xem chừng, bảo vệ tốt cho em ấy.”

    Cung Hương Di lùi về sau hai bước, trong lòng bối rối, không rõ vì sao lại nhắc đến Cung Lê Hân.

    Hạ Cẩn cười lạnh, tiếp tục nói,”Có lẽ..Cung tiểu thư đã sớm đoán được, nhưng lại để mặc Lê Hân tự sinh tự diệt.” Thấy biểu tình chột dạ của Cung Hương Di, trong lòng Hạ Cẩn liền dấy lên lửa giận, ngữ khí trở nên ngoan độc,”Có thể đối xử tuyệt tình với em trai thân sinh của mình như vậy, vì sao lại quan tâm đến một người xa lạ như tôi ? Đừng nói vì tôi là bạn Lê Hân, sau khi bỏ mặc Lê Hân, cô không thấy lý do này rất nực cười sao ? Nữ nhân như cô tôi đã thấy rất nhiều, trong mắt chỉ có lợi ích, sở dĩ nói cho tôi là vì tôi có gì đó cô muốn lợi dụng đi ? Bởi tương lai tôi sẽ là cường giả, coi trọng năng lực của tôi ? Cái gọi là “chỉ có đường chết” thực ra chỉ là nói dối, muốn tôi lưu lại để cô sử dụng đúng không ? Nếu không phải, tôi thật không biết người ắt phải chết có gì đáng giá với Cung tiểu thư.”

    Hạ Cẩn đem tư tâm của Cung Hương Di đâm phá, biểu tình trên mặt cũng càng thêm lạnh lẽo. Hắn chậm rãi nâng tay, lòng bàn tay ngưng tụ một đạo phong nhận vô hình, như muốn đâm vào mặt Cung Hương Di.

    “Dừng tay, nơi này là căn cứ của Cung thúc, không phải nơi anh có thể tùy tiện giết người.” Lâm Văn Bác cảm nhận được uy áp từ dị năng của Hạ Cẩn, lập tức đẩy cửa phòng bắt lấy tay hắn.

    Nhưng hắn chung quy chậm một bước, phong nhận thoát khỏi tay Hạ Cẩn, sát qua hai má Cung Hương Di, phanh một tiếng đánh vào bức tường đối diện. Vách tường xuất hiện một đạo hình bán nguyệt, vết nứt sâu vài thước, bụi trên tường như tuyết trắng đổ ào ào xuống.

    Một lọn tóc dài bên tai rơi xuống đất, trên mặt cũng có một vết như bị cắt qua, tuy không bị vết thương làm đau nhưng Cung Hương Di một tay che mặt, một tay nắm lấy cánh tay Lâm Văn Bác, đứng như muốn nhũn ra. Cô vốn tưởng rằng Hạ Cẩn sẽ cảm kích mình, lại không nghĩ Hạ Cẩn sẽ làm như thế.

    Biết vậy cô chẳng làm, càng hận hành vi lỗ mãng mặc kệ Cung Lê Hân đi của mình. Nếu Cung Lê Hân không rời đi, thì nó thế nào lại xúc phát dị năng ? Lại biết được Hạ Cẩn ? Đây có phải báo ứng khi cô tự tiện thay đổi vận mệnh người khác không? Sớm biết thế thì cái gì cũng không làm, chỉ cần yên lặng phòng bị Cung Lê Hân thì tốt rồi.

    Nhưng trên thế gian không bán thuốc hối hận, Cung Hương Di nay chỉ có thể trốn phía sau Lâm Văn Bác, tìm kiếm che chở từ hắn.

    Hạ Cẩn nhìn Lâm Văn Bác, trên mặt còn lưu lại một cỗ sát khí. Hắn thu tay lại, từ từ mở miệng,”Yên tâm, chỉ dọa cô ta thôi. Nể mặt Cung thúc, tôi sẽ không động đến con gái ông.”

    Dứt lời, khóe môi hắn cong lên, trong giọng nói dày đặc trào phúng,”Bất quá, tôi thật hoài nghi ánh mắt của cậu, rốt cuộc là coi trọng điểm nào của cô ta? Ích kỷ hay tuyệt tình ? Cậu có biết, khi bọn tôi trở về Cung gia, trong Cung gia đã được thu thập sạch sẽ, trong tủ lạnh một chút rau xanh cũng không có, nhưng đồ trong phòng Lê Hân lại nguyên xi chưa động tới. Khi cô ta đi không mang theo chút gì của Lê Hân, nhưng những thứ khác lại dọn sạch sẽ ! Cho nên, tôi hảo tâm khuyên cậu một câu, nhanh chóng rời khỏi nữ nhân này đi, miễn cho sau này rơi vào kết cục bội tình bạc nghĩa.”

    Liếc vẻ mặt vô cùng khó coi của Lâm Văn Bác, Hạ Cẩn cười nhạo một tiếng, nhanh chóng rời đi.

    Hắn không thể giết Cung Hương Di để trút giận, nhưng có thể khiến cô ta khó chịu. Hắn có thể thấy rõ ràng, Cung Hương Di có thể không để ý đến ai, nhưng thật sự yêu Lâm Văn Bác. Có đôi khi, tra tấn tinh thần một người, khiến hắn từng chút một mất đi những thứ quan trọng, so với trực tiếp giết càng hữu hiệu hơn, mà cố tình Hạ Cẩn lại hiểu rõ cách này. Hơn nữa, Cung Hương Di là con gái Cung Viễn Hàng, chị gái Lê Hân, thân phận như vậy làm người ta rất khó lòng phòng bị, chỉ có đâm thủng lớp mặt nạ giả dối của cô mới có thể làm người khác cảnh giác hơn với cô, Lê Hân càng về sau cũng an toàn hơn, mà lúc hắn đi cũng có thể an tâm hơn.

    Đợi Hạ Cẩn đi xa, Lâm Văn Bác lùi lại hai bước, tránh đi tay Cung Hương Di đặt trên cánh tay mình, xoay mặt nhìn thẳng vào khuôn mặt tái nhợt của cô.

    “Lời Hạ Cẩn nói đều là thật sao ?” Hắn thấp giọng hỏi, thanh âm có chút u ám, xen lẫn đau xót nhè nhẹ.

    “Em…” Cung Hương Di không thể giải thích nữa, vội vàng cúi đầu che dấu chột dạ cùng bối rối trong mắt.

    “Khi cô đi vẫn chưa thu thập này nọ hay chuẩn bị trước cho tiểu Hân? Thời gian một năm, đủ để cô chuẩn bị đủ, đưa cho tôi, tôi đưa cho em ấy.” Nghĩ đến căn phòng trống rỗng tối qua hắn nhìn thấy, lại so sánh với căn phòng hoa mỹ bài trí tinh xảo của Cung Hương Di, biểu tình Lâm Văn Bác nháy mặt có chút vặn vẹo.

    Đầu Cung Hương Di lại càng cúi xuống, thái dương đổ một tầng mồ hôi lạnh. Cô lấy đâu ra đưa cho Lâm Văn Bác ? Nhận định rằng Cung Lê Hân sẽ chết, cô căn bản không hề chuẩn bị đồ dùng hằng ngày cho đối phương.

    Hai người đứng thẳng đối nhau không nói gì. Lâm Văn Bác nhếch môi, nở một nụ cười khó coi, thấp giọng nói,”Cung Hương Di, cô được lắm ! Mấy thứ cô chuẩn bị chuẩn cho tôi tự mình giữ đi, tôi không cần !”

    Nói xong, hắn nhìn sâu vào vẻ mặt không thể tin cùng đau lòng nhìn hắn của Cung Hương Di, không chút lưu luyến rời đi. Tình cảnh ở chung lúc trước không ngừng hiện lên trong đầu, hắn nhắm chặt mắt, nhẫn tâm xóa bỏ từng hình ảnh. Cảm động lúc trước khi Cung Hương Di tỉ mỉ vì hắn mà chuẩn bị quần áo và đồ dùng hằng ngày, nay đã biến thành băng lạnh thấu xương cùng thất vọng.

    Rõ ràng là cùng một người, vì cái gì lại thay đổi lớn như vậy ? Lớn đến nỗi hắn khó có thể chấp nhận ! Trái tim Lâm Văn Bác kịch liệt co thắt lại đau đớn, mất hồn mất vía trở về phòng.

    Ngẩn ra trong chốc lát, hắn mở tủ quần áo, lấy toàn bộ quần áo xếp chỉnh tề bên trong ra, đặt trên giường chọn lựa. Chỉ lưu lại cho mình một phần nhỏ, còn lại đều gom bỏ vào túi du lịch, lại vào phòng tắm lấy dao cạo râu, kem đánh răng, xà phòng cùng mấy đồ dùng sinh hoạt xếp vào, sau đó mang đến phòng Cung Lê Hân.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành