Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 81

    Sau khi Lâm Văn Bác đưa Cung Lê Hân đi, Tống Hạo Nhiên đứng ngẩn người ở cửa hồi lâu mới hồi thần lại. Nhớ lại hành động cường bạo càn rỡ của mình, hắn đấm mạnh vào tường, hận không thể giết chính mình.

    Ẩn nhẫn đã một năm, từng chút từng chút một xâm nhập vào bức tường tự phòng ngự của thiếu niên, muốn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng cậu, sau đó cả hai sẽ có thể theo tự nhiên mà ở cùng một chỗ. Nhưng nay chỉ vì một lúc nhất thời xúc động của hắn mà bị hủy.

    Lê Hân chắc phải sợ hãi lắm? Sẽ đối mặt với mình thế nào đây? Có phải sẽ chán ghét hắn, xa lánh hắn? Tống Hạo Nhiên không dám nghĩ nữa, trằn trọc một đêm không ngủ.

    Qua tiếp vài ngày, hắn luôn trốn tránh gặp mặt Cung Lê Hân, sợ phải nhìn thấy gương mặt chán ghét cùng hoảng sợ của cậu, lúc đó chắc chắn hắn sẽ suy sụp mất.

    Thái độ của Lâm Văn Bác với Cung Lê Hân vẫn như lúc trước, nhưng những chuyện nhỏ nhặt thì lại rất cẩn thận, hết sức khắc chế, một chút cũng không dám trước mặt cậu làm ra hành động nào thân mật. Hắn sợ mình nếu quá thân cận, sẽ khiến hy vọng hão huyền của mình ngày càng bành trướng, cuối cùng khó có thể khống chế mà hại người hại mình. Bất luận kẻ nào cũng đều có cơ hội có được tâm Cung Lê Hân, lại chỉ duy có hắn, vì quan hệ với Cung Hương Di mà đã sớm mất đi tư cách.

    Cung Lê Hân cũng không chú ý tới hành động cố ý xa cách của bọn họ. Với cậu mà nói, một đêm kia vô cùng tuyệt vời, cũng rất bình thường, không có gì phải phiền não rối rắm, thậm chí, cậu còn nguyện ý cùng Tống đại ca, Lâm đại ca tiến thêm một bước. Cả thể xác lẫn tinh thần đều thỏa mãn, đồng thời còn có thể tăng tu vi, cớ gì mà không làm?

    Nhưng mà, Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên không hề biết được linh hồn trong cơ thể thiếu niên thay đổi, thay vào đó là người được một đại ma đầu không ác không tha nuôi dưỡng, phương thức tư duy khác với người thường. Cho nên, hai người cứ tránh né gặp mặt thiếu niên liên tiếp vài ngày.

    Tổ viên tổ hai gần đây cảm thấy được rõ ràng tinh thần tổ trưởng rất không ổn định, hở một tí là bốc hỏa. Mà hỏa này không những là lửa giận, còn bao gồm cả lửa thật. Sau khi liên tiếp cho cháy vài tổ viên, thì mọi người sau đó thấy hắn đều đi đường vòng tránh đi, tựa như gặp phải Diêm Vương.

    Hôm nay, đến phiên tổ hai dị năng phụ trách tuần tra buổi tối, Tống Hạo Nhiên ăn qua loa cơm chiều liền chạy tới canh ở cầu Nguyên Giang không dám trở về. Đã năm sáu ngày không gặp Lê Hân, tưởng niệm trong lòng hắn đang điên cuồng muốn bộc phát, sắp phá vỡ ***g ngực, nhưng mà, Lê Hân không hề chủ động đi tìm hắn, rõ ràng là vẫn còn chú ý chuyện đêm đó, nên hắn không dám lộ diện, tiếp tục chịu đựng dày vò.

    Nửa đêm trước gió êm sóng lặng, từ nửa đêm về sáng, mặt đất chấn động vài phút như bị động đất ảnh hưởng. Nhưng là, vỏ Trái Đất ở tỉnh A không phải là chỗ giao với ranh giới các mảnh kiến tạo, không có khả năng xảy ra động đất. Trong căn cứ lần lượt mở đèn, mọi người chia nhau ra ngoài xem xét tình huống, thấy sau một tiếng mặt đất vẫn ổn định không xảy ra dị trạng thì đều trở về phòng.

    Hai tiếng sau, trung tâm giám sát ở một đầu khác của cầu Nguyên Giang gọi điện cấp báo, một lượng tang thi tiến hóa lớn đang bất ngờ tiến về phía căn cứ, binh lực bọn họ không đủ, cầu trợ viện.

    Chuông cảnh báo còn chưa vang lên, Cung Lê Hân đã xuống giường nhanh chóng mặc quần áo. Cậu nghe thấy tiếng bước chân của rất nhiều tang thi đi về phía căn cứ, hơn nữa, lúc này Tống đại ca lại đang tuần tra ở đầu cầu bên kia. Vì an toàn của căn cứ, Tống đại ca chắc chắn sẽ thề sống chết bảo vệ phòng tuyến đầu tiên, cậu nhất định phải nhanh chóng chạy tới chỗ Tống đại ca.

    “Mau rời giường, có rất nhiều tang thi đang tiến tới! Mau theo tôi tới đầu cầu bên kia!” Gõ cửa phòng tổ viên tổ một, Cung Lê Hân gấp gáp ra lệnh.

    Tổ viên tổ một không hề nghi ngờ, mặc quần áo bằng tốc độ nhanh nhất, lấy vũ khí, cùng Cung Lê Hân chạy tới cầu Nguyên Giang.

    Sau khi bọn họ rời đi, chuông báo động cũng vang lên, vì tránh hấp dẫn tới nhiều tang thi, nên báo động rất ngắn, nhưng cũng đủ để các dị năng giả ngũ cảm sắc bén tỉnh lại. Đây là lần đầu căn cứ mở chuông báo động, có thể thấy tình huống rất nghiêm trọng, nhóm dị năng giả hoảng hốt, vội vàng chuẩn bị cứu viện.

    Khi một hàng Cung Lê Hân đuổi tới nơi, Tống Hạo Nhiên đã mang tổ viên của mình đầu nhập vào vòng chiến. Căn cứ ban đầu khi thành lập đều bố trí cửa sắt ngăn tang thi ở hai đầu cầu, trên cửa sắt có thiết lập đại bác, nếu bị tang thi vây công, có thể dùng lửa đạn oanh kích. Đương nhiên, nếu tang thi không nhiều, có thể sử dụng súng máy tiêu diệt chúng.

    Tang thi tới không ít, nhưng cũng không nhiều, nhìn qua có ba bốn trăm con, đa số là tang thi cấp một, trong đó lẫn lộn hơn ba mươi tang thi cấp hai, chưa tới mức phải dùng tới bom đạn. Nên biết thời kỳ mạt thế không có quân xưởng, đạn pháo là tài nguyên không thể tái chế, dùng một viên thiếu một viên, không đến vạn bất đắc dĩ thì không cần dùng.

    Hai chỗ đại bác có vài tên binh lính đang ẩn nấp, dùng súng máy nhắm vào đàn tang thi. Tang thi cấp một tuy hành động nhanh nhẹn, nhưng dưới làn mưa đạn thì nằm một mảng dưới đất. Tang thi cấp hai lại không dễ đối phó như vậy. Chúng lấy dị năng bảo vệ đầu, không hề cố kỵ nghênh đón mưa bom bão đạn bay tới tiến lên, hung hăng đánh vào cửa sắt, ý đồ định phá cửa đi vào.

    Đạn bắn tới màng năng lượng trên đầu chúng nó như bắn vào miếng thép, đều lạch cạch rơi xuống đất, súng đạn không thể mảy may động tới chúng. Về phần thân thể bị trúng đạn bên dưới, với chúng nó chỉ như gãi ngứa, không thể ngăn cản cước bộ chúng nó được.

    Cổng lớn vang lên tiếng nổ đinh tai nhức ốc, hơn ba mươi tang thi cấp hai bị âm thanh kích thích, ngửa mặt lên trời rống lên, đồng loạt phóng thích dị năng, hòng phá hủy cánh cửa dày nhiều lớp, thề muốn phá vỡ hàng phòng tuyến này. Chúng nó từ không khí đã ngửi được mùi thịt người tươi sống, nước dãi từ trong miệng ồ ồ chảy xuống.

    Có mấy tang thi phong hệ con ngươi dựng thẳng vừa chuyển đã theo gió phóng lên, muốn đột phá từ phía trên cổng. Binh lính ẩn nấp phía trên trong lòng cả kinh, vội vàng nhắm nòng súng điên cuồng bắn, nhưng ngoại trừ xuyên qua cơ thể không biết đau đớn của chúng thì một chút cũng không thể ngăn cản.

    Tang thi ở cổng chính lung lay cửa sắt, móng tay sắc bén gắm vào tường, bám vào leo lên, đánh về phía binh lính phòng ngự ở pháo đài. Tống Hạo Nhiên cùng tổ viên của mình lập tức phóng dị năng đá văng tang thi xuống.

    Khi Cung Lê Hân tới nơi, ập vào mắt là Tống Hạo Nhiên đang đánh đám tang thi tới đỏ mắt. Biểu tình hắn lạnh lùng, đôi hồng đồng nghiêm nghị tràn ngập chiến ý, bàn tay liệt diễm quét qua tang thi đều biến chúng thành tro tẫn, quyết tuyệt không chết không ngừng. Mà quanh người hắn, dưới đất là thân thể mấy chục tang thi cháy đen, tình cảnh cực kỳ hoành tráng.

    Một mình hắn tự tạo thành một vòng chiến, đám tổ viên không dám tới gần, vì sợ bị liệt diễm cuồng bạo của hắn lan tới. Khí tức phát ra từ người dị năng giả cao giai với tang thi mà nói là sự dụ hoặc không thể kháng cự. Hơn mười tang thi trong sân xem Tống Hạo Nhiên là con mồi mà ùa tới.

    Song quyền khó địch lại bốn tay, Tống Hạo Nhiên dần mất sức. Ngay lúc nghìn cân treo sợi tóc, Cung Lê Hân vung bội đao xông lên, nháy mắt giết chết ba tang thi đánh lén sau lưng hắn, cũng vung một chưởng phá tan băng trùy do một tang thi phóng tới.

    “Lê Hân?” Khuôn mặt lo lắng của thiếu niên ập vào mắt, gọi về thần trí đang lâm vào điên cuồng giết chóc của Tống Hạo Nhiên. Hắn mở to mắt, không thể tin khẽ gọi.

    “Tống đại ca, là em.” Cung Lê Hân mỉm cười, nhanh chóng đến bên người hắn, lưng đối lưng, cùng hắn kề vai chiến đấu. Hai người tâm ý tương thông, cực kỳ ăn ý, như thu hoạch mà kết liễu tính mạng tang thi, nơi liệt diễm đi qua đều tán loạn, máu đen nhiễm cả một mảnh, khiến đám tang thi cấp hai cao giai đang thèm thuồng huyết nhục Tống Hạo Nhiên phải chùn bước, do dự tiến lên.

    Thấy nguy cơ của tổ trưởng được giải trừ, tổ viên tổ hai đồng loạt thở phào, chuyên tâm đối phó phần mình.

    Tổ viên tổ một theo sau cũng gia nhập vòng chiến. Tôn Điềm Điềm bố trí một khu đất sụt lớn trước cổng, cản trở đàn tang thi; La Đại Hải xuất ra một gốc kim cương đằng, cuốn lấy cơ thể tang thi đánh tới, thắt cổ giết chết; Vương Thao cùng Lý Đông Sinh thì mượn đao giết người, đá mấy tang thi đánh úp tới gần đó vào đám kim cương đằng đang điên cuồng lan ra; Linh Âm và Đại Lưu vung loan đao, một chém chân, một chặt đầu, phối hợp cực kỳ ăn ý; Cố Nam, Mã Tuấn, Tôn Kiệt ba người đứng cạnh pháo đài, tự mình phóng ra tuyệt kỹ dị năng, oanh kích mãnh liệt vào đàn tang thi bên dưới, biến bọn chúng mảnh vụn.

    Sức chiến đấu của tổ một rất bưu hãn, không tới mười phút đã giết đàn tang thi ngoài cửa sắt còn lại một hai phần mười, mà tang thi cấp hai lọt vào trong cũng bị Tống Hạo Nhiên và Cung Lê Hân giết sạch sẽ.

    Đợi khi các tổ khác đuổi tới, đầu cầu Nguyên Giang chỉ còn lại chiến trường điêu tàn cùng thân thể các binh lính được đặt thành hàng ngang. Tổ viên tổ một và tổ hai gương mặt trang nghiêm đang dọn dẹp chiến trường.

    Người tới sau vội vàng tiến lên hỗ trợ, Lâm Văn Bác lại bất động không nhúc nhích, đứng dưới bóng râm nơi đầu cầu, từ xa nhìn hai người Tống Hạo Nhiên và Cung Lê Hân một lớn một nhỏ nhìn nhau cười, trông càng thêm đẹp đôi. Đứng một hồi, hắn mới thu lại cảm xúc nơi đáy mắt, chầm chậm đi về phía hai người.

    “Vất vả rồi. Hai người trở về nghỉ ngơi trước đi, ở đây giao cho tôi được rồi.” Hắn xoa đầu Cung Lê Hân, đảo mắt về phía Tống Hạo Nhiên nói.

    “Được.” Tống Hạo Nhiên gật đầu đồng ý, đi hai bước thì dừng lại, quay đầu thấp giọng nói,”Hôm đó, cám ơn cậu đã đúng lúc ngăn cản tôi.”

    Lâm Văn Bác mỉm cười phất tay, sau khi xoay người thi trên mặt chỉ lại một mảnh u ám lạnh lẽo, đáy mắt đầy chua xót cùng cảm giác tội lỗi. Nếu bạn tốt biết được tâm tư xấu xí kinh khủng trong đầu hắn, cho hắn chỉ sợ không phải là một câu cám ơn, mà chính là quyền cước tàn nhẫn đi.

    Tống Hạo Nhiên cùng Cung Lê Hân một đường không nói chuyện, sóng vai trở về ký túc xá. Mắt thấy thiếu niên nói ngủ ngon, đang định đóng cửa, Tống Hạo Nhiên cắn chặt hàm, bắt lấy cánh tay gầy yếu của thiếu niên.

    “Lê Hân, thật xin lỗi, xin em trăm ngàn đừng giận anh, chúng ta làm lại từ đầu, anh vẫn là Tống đại ca của em, được không?” Hắn cúi người, nhìn đôi mắt thanh triệt của thiếu niên, thanh âm hơi khàn đầy sợ hãi cùng mỏi mệt. Hắn sợ từ nay về sau sẽ mất đi cậu, so với chết còn sợ hơn!

    “Hửm?” Cung Lê Hân nghiêng đầu khó hiểu hỏi,”Tống đại ca đã làm chuyện có lỗi với em sao? Tại sao lại muốn em tha thứ?” Vừa nói cậu vừa nhíu mày, lo lắng nhớ lại.

    Tống Hạo Nhiên tâm tình buộc chặt, thật cẩn thận nhắc lại,”Hôm đó, anh không nên cường hôn em, thậm chí còn muốn…” Câu kế tiếp, hắn thật sự không nói nên lời. Hôm nay nghĩ lại hắn vẫn còn sợ hãi. Nếu như hắn thật sự mất khống chế chiếm đoạt Lê Hân, thì hậu quả sẽ thế nào? Không nói tới bản thân Lê Hân, chính hắn cũng muốn giết chết mình.

    Nhớ tới nụ hôn điên cuồng lại ngọt ngào, còn có khoái cảm khiến bản thân cậu bốc hỏa cuồn cuộn kia, hai má Cung Lê Hân ửng đỏ, lộ ra biểu tình bừng tỉnh. Cậu tiến tới một bước, hai tay ôm cổ Tống Hạo Nhiên, kiễng chân ngậm lấy đôi môi hắn chuyên tâm mút vào. Đời trước, cậu chưa từng cùng lô đỉnh miệng lưỡi giai triền, loại cảm giác hòa vào nhau này thật ấm áp, thật ngọt ngào, cậu rất thích.

    Bắt chước lại động tác hôm đó, lưỡi cậu quấy loạn trong khoang miệng Tống Hạo Nhiên, càn quấy, cuối cùng dùng lực mút lấy môi dưới Tống Hạo Nhiên, lúc này mới luyến tiếc buông ra.

    “Tống đại ca, em thích anh hôn em như thế. Ngủ ngon.” Thẳng thắn nói ra tiếng lòng, cậu lại nhẹ nhàng hôn lên môi Tống Hạo Nhiên đang ngốc lăng, sau đó nở nụ cười ngọt ngào đóng cửa phòng.

    Tống Hạo Nhiên bất động đứng đối mặt với cánh cửa, ước chừng qua năm sáu phút mới hồi thần. Hắn không dám tin vuốt nhẹ môi, môi dưới bị thiếu niên mút lấy vẫn còn lưu lại cảm giác đau đớn, khiến hắn vô cùng vui sướng. Đây là thật, là thật sao? Lê Hân em ấy nói thích mình hôn môi sao?

    Nếu không phải sợ quấy rầy Lê Hân nghỉ ngơi, Tống Hạo Nhiên đã muốn ngửa mặt lên trời hét lên, để biểu lộ nội tâm hạnh phúc tràn đầy của hắn. Phiền muộn cùng khủng hoảng đọng lại trong lòng mấy hôm nay đã biến mất không còn một mảnh, giờ này phút này, hắn tưởng mình như đang trên thiên đường.

    Tuy rằng trong mắt Lê Hân vẫn không phải là cuồng nhiệt như hắn chờ mong, nhưng chỉ cần Lê Hân không bài xích sự thân cận của hắn, thì sớm muộn gì cũng sẽ có thể biến phân dục vọng chiếm hữu này thành tình yêu, chẳng sợ phải tốn cả một đời, hắn cũng sẽ không buông tay.

    Chương 82

    Từ nửa đêm cho đến sáng sau khi sóng tang thi tấn công, lục tục có thêm một ít tang thi tiến hóa đuổi tới, có ý đồ vọt vào căn cứ nhưng đều bị binh lính và dị năng giả ở tầng phòng ngự thứ nhất giết chết. Bình ming, bên ngoài phòng tuyến cầu Nguyên Giang cuối cùng không còn động tĩnh gì, căn cứ liền nhanh chóng phái trực thăng vào thành phố kiểm tra tình huống.

    Trước đây cũng có tang thi muốn vào căn cứ kiếm thức ăn, nhưng số lượng rất ít, thường thì chưa qua được khu an toàn đã bị cản lại ở đó, bị các đội tự vệ cho nhân viên phụ trách nghề nông bắn chết, sóng tang thi quy mô lớn như tối qua vẫn là lần đầu tiên, nghĩ đến khu an toàn đã không còn an toàn nữa, lương thực gieo trồng cũng khẳng định đã bị đàn tang thi lớn đó đạp hư tới không còn hình dáng.

    Trực thăng vào thành phố điều tra còn chưa trở về. Sáng sớm sương mù tan đi, mặt đất lại liên tục chấn động thêm vài lần, tiếp sau đó là sóng tang thi thứ hai, thứ ba tiến tới. Quân đội tập trung lại binh lực, canh phòng nghiêm ngặt thề sống chết bảo vệ phòng tuyến thứ nhất, để tránh tang thi đột nhập căn cứ biến hàng ngàn dân chúng thành con mồi, tàn sát hầu như không còn.

    Đây là nguy cơ lớn đầu tiên mà căn cứ gặp phải từ khi thành lập, dân chúng không rõ tình hình, nhân tâm hoảng sợ, khắp căn cứ bị bao phủ một tầng sương mù âm u.

    Nhưng mà, tổ một do Cung thiếu dẫn đầu, trước sau như một, vẫn bưu hãn như vậy, nhanh chóng xua tan đi làn sương mù dày đặc, khiến tinh thần dân chúng phấn chấn trở lại, cũng để cho những dị năng giả mới gia nhập căn cứ hiểu được cái gì gọi là ‘Nghệ thuật kích sát tang thi’.

    Đầu tiên bọn họ biểu diễn màn ‘Khanh sát’ khiến người ghê tớm, tiếp đó lại dùng phiến kim cương đằng tiến hành tàn nhẫn giảo sát* tang thi, sau đó mỗi người đều phóng ra tuyệt kỹ dị năng, bắt đầu bạo lực tàn sát đàn tang thi. Biểu hiện phấn khích của bọn họ không hề giống như đang chiến đấu, mà là đang hưởng thụ việc tàn sát, khiến thành viên bảy tổ khác bị đàn tang thi tấn công căn cứ công kích phải một phen nước mắt cá sấu.(* : siết cổ, thắt cổ)

    Có tổ một trấn áp phía trước, các tổ khác cũng đều phối hợp với tổ một rất ăn ý, không lưu tình tiêu diệt toàn bộ cá lọt lưới, chặt chẽ bảo vệ phòng tuyến đầu.

    Từ sáng sớm cho đến giữa trưa, vòng vây công của tang thi tiến hóa dần giảm bớt, mà trực thăng bay vào khu trung tâm xem xét tình huống cũng trở lại, mang về tin tức khu trung tâm xảy ra động đất lớn. Vì tránh né động đất, nên đàn tang thi phải di chuyển, tang thi tiến hóa nhanh chóng thoát được, nên chạy tới căn cứ đầu tiên, có thể vì thế mà tập hợp các tang thi sơ cấp đến sau thành đàn.

    Bất quá, tang thi sơ cấp trong mắt dị năng giả chỉ như con kiến, không đáng phải lo, chỉ cần phóng hỏa một trận đã có thể thiêu cháy toàn bộ bọn chúng.

    Cung Lê Hân vốn đang phối hợp cùng nhau chiến đấu với các dị năng giả, nhưng bên tai bỗng dưng truyền tới một tiếng răng rắc rất nhỏ ngăn lại hành động của cậu. Cậu quay đầu về phía đường cao tốc phía sau căn cứ, biểu tình ngưng trọng. Lại một đạo âm thanh răng rắc thứ hai nhỏ đến khó có thể nghe thấy truyền tới, cậu liền vội vàng rời khỏi chiến tuyến, lao về phía đường cao tốc.

    Đường cao tốc nằm ngay phía sau căn cứ, cách không đến trăm mét, thuộc địa hình Karst[1] điển hình, do các công nhân khoan cắt mở rộn chỗ đá vôi, tráng ximăng mà thành. Hai bên đường được thiết kế một lớp dây thép phòng hộ để tránh đá vụn rơi xuống đường gây tai nạn xe cộ.

    Khi Cung Lê Hân đến gần quốc lộ thì vừa lúc có mấy khối đá vụn rớt xuống từ đỉnh núi, đánh vào lớp phòng hộ, tạo ra âm thanh va chạm vang vọng. Cung Lê Hân ghé tai sát xuống mặt đường, nằm sắp xuống lẳng lặng lắng nghe, sau đó sắc mặt nghiêm lại, phóng nhanh quay về bộ chỉ huy căn cứ.

    Thấy Cung thiếu cưỡi gió mà đi, dáng người nhẹ nhàng bay vút từ đường cao tốc về căn cứ, dân chúng ngẩng đầu nhìn ra xa, ánh mắt nóng rực. Bất luận nhìn bao lâu, nhất cử nhất động của Cung thiếu vẫn làm bọn họ cảm thán không thôi. Tuy đều cùng là dị năng giả, nhưng trên người Cung thiếu có một loại khí chất hư vô mờ mịt, siêu phàm thoát tục, tựa như thế ngoại cao nhân thật sự.

    Khi Cung Lê Hân gõ cửa phòng bộ chỉ huy, Cung Hương Di đang để hai bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho Cung phụ. Đêm qua sau khi sóng tang thi bắt đầu, Cung phụ liền cảm thấy tinh thần không yên, suýt nữa ngất xỉu, khiến Cung Hương Di rất lo lắng, khuyên can mãi mới có thể bắt ông dừng công vụ lại để bác sĩ kiểm tra.

    Từ mấy tháng trước, Lâm Văn Bác đã bắt Cung Hương Di phải đem số vật tư cô ngầm chiếm đoạt chia cho ba tổ, hai người xảy ra một trận khắc khẩu nghiêm trọng nhất từ trước tới nay, sau đó thì bước vào thời kỳ chiến tranh lạnh dài ngày. Lâm tổ phụ, Tống Hạo Nhiên, Cung Lê Hân sớm đã không thèm để ý đến cô, bây giờ, Cung phụ là chỗ dựa duy nhất, nếu không có ông, cô chắc chắn sẽ găp khó khăn trong căn cứ, nửa bước cũng khó di chuyển. Cho nên, cô rất sợ Cung phụ rời bỏ cô mà đi.

    “Lê Hân, có phải phòng tuyển ở cầu Nguyên Giang xảy ra chuyện không?” Thấy sắc mặt ngưng trọng của tiểu nhi tử, Cung phụ phất tay với hai bác sĩ, trầm trọng hỏi.
    “Papa, người bị bệnh sao?” Cung Lê Hân không đáp lại, mà nhìn về phía hai bác sĩ, chân mày nhíu lại.

    Thấy Cung thiếu ánh mắt lộ ra nét lo âu, hai bác sĩ vội vàng mở miệng giải thích,”Xin Cung thiếu yên tâm, chỉ là huyết áp thủ trưởng có hơi cao, dùng một chút thuốc giảm áp là được, không hề có vấn đề gì lớn.”

    “Vậy sao? Cám ơn bác sĩ.” Cung Lê Hân khẽ thả lỏng, tiếp tục hỏi,”Trong căn cứ còn thuốc giảm áp không? Không có thì nói, tôi sẽ vào thành phố tìm.”

    “Lần trước tổ bảy làm nhiệm vụ mang về rất nhiều dược phẩm, trong đó có vài loại thuốc giảm áp đặc biệt, cậu không cần phải tìm thêm.” Hai bác sĩ vội vàng vẫy tay, đối với lòng hiếu tâm của Cung thiếu thầm khen ngợi không thôi. Hiện tại trong thành phố chẳng những có tang thi tàn sát bừa bãi, còn có trận động đất lớn, Cung thiếu vì thủ trưởng lại có thể mày cũng không nhíu đã lập tức muốn xông vào nguy hiểm, nuôi được một người con trai như vậy, Cung thủ trưởng thật có phúc a!

    Cung Viễn Hàng cũng vô cùng xúc động, vội vàng giữ chặt tay nhi tử cản lại, lại bảo bác sĩ nhanh chóng mang tới mấy chai thuốc giảm áp tới để chứng minh dược phẩm trong căn cứ rất đầy đủ, không cần cậu phải bất chấp nguy hiểm.

    Cung Hương Di nhìn hình ảnh hai người phụ từ tử hiếu, trong lòng đầy chua xót. Nhưng cô không thể không thừa nhận, cả hai đời, Cung Lê Hân đều cực kỳ hiếu thuận với cha. Đời trước, nếu không phải do cha qua đời, Cung Lê Hân cũng sẽ không biến thành bộ dáng cực đoan vặn vẹo như vậy.

    Xác nhận cơ thể Cung phụ không còn đáng ngại, Cung Lê Hân nhớ tới chính sự, vội vàng mở miệng,”Papa, người hãy mau chóng ra lệnh, cho toàn bộ nhân viên trong căn cứ rút khỏi đây, phía sau núi sắp sụp rồi.”

    “Cái gì?!” Cung Viễn Hàng cùng Cung Hương Di đồng thanh cả kinh kêu lên, suýt nữa ngồi không vững.

    “Sao em biết sau núi sắp sụp?” Cung Hương Di lấy lại bình tĩnh, mắt đầy hoài nghi nhìn về phía Cung Lê Hân.

    “Em nghe được tiếng rạn nứt bên trong núi. Hiện tại núi đang rạn nứt, trong vòng hai tiếng chúng ta nhất định phải rời khỏi đây, nếu không sẽ bị núi đá sụp đổ chôn sống.” Cung Lê Hân chỉ chỉ tai mình, bình tĩnh nói.

    “Sao chị lại không nghe thấy chứ?” Cung Hương Di vẫn không tin, trầm giọng hỏi ngược lại. Rút khỏi? Đi tới đâu? Thật vất vả thành lập căn cứ thuộc về Cung gia, chỉ ngắn ngủi một năm đã không còn an toàn sao? Chẳng lẽ trời đã định cô không thể thoát khỏi bi kịch đời trước sao? Nghĩ đến đây, cả người Cung Hương Di phát lạnh, vô luận thế nào cũng không thể rời đi.

    Đối với phán đoán của nhi tử, Cung Viễn Hàng tất nhiên là tin tưởng không hề nghi ngờ. Nhi tử ngay cả một sợi lông vũ rơi xuống trong vòng mười thước còn có thể nghe thấy, tiếng rạn nứt trong núi chắc chắn cậu sẽ không nghe lầm. Nghĩ đến đây, sắc mặt ông nghiêm lại, vội vàng cho lính tới trạm radio, đem mệnh lệnh ‘Núi đang rạn nứt, toàn bộ mọi người rút khỏi’ thông báo xuống.

    Nghe thấy tiếng radio không ngừng lặp lại, toàn bộ căn cứ liền xao động, nhưng không hề có người lập tức chấp hành mệnh lệnh. Đây là căn cứ bọn họ đã thiết lập được một năm, bọn họ ở đây chiến đấu, làm việc, sinh hoạt, sớm đã xem nơi này như nhà, trong lòng cũng có sự trung thành. Hiện tại, chuyện núi rạn nứt một chút tiếng động cũng chưa thấy, bảo bọn họ rời đi tất nhiên là vô cùng không muốn, phần lớn trong lòng vẫn hy vọng may mắn, muốn quan sát một hồi.

    Nhóm dị năng giả chiến đấu với đàn tang thi ở tiền tuyến cũng nghe thấy tiếng radio, vội vàng phái người quay về căn cứ hỏi, người phụ trách sáu khu cũng lần lượt chạy tới bộ chỉ huy, vây quanh chật như nêm cối.

    Thời gian chính là sinh mệnh, những người này còn ở đây hỏi đông hỏi tây, lãng phí sinh mệnh chính mình, trong lòng Cung Lê Hân cực kỳ không kiên nhẫn, tách mọi người ra đi thẳng về phòng radio.

    “Tôi là Cung Lê Hân, mọi người nghe đây, chỗ núi phía sau sẽ nhanh chóng sụp xuống, nếu không muốn bị chôn sống thì mong mọi người khẩn trương thu thập đồ đạc, trong vòng hai tiếng rút khỏi căn cứ.” Cho binh lính đang thông báo mệnh lệnh lui ra, Cung Lê Hân cúi sát microphone, nghiêm túc cảnh cáo.

    Nói xong, cậu cũng không kiên nhẫn lặp lại một lần nữa, lập tức ra khỏi phòng radio, đi về phía tiền tuyến, chuẩn bị thay thế Lý Đông Sinh, gọi tổ viên của mình về thu thập đồ đạc cùng hỗ trợ căn cứ khuân vác vật tư. Trong vòng một năm, Cung Lê Hân đã cảm nhận được tiện lợi của ‘Không gian trong tay, ta có cả thiên hạ’, liền không chút keo kiệt đưa tinh hạch cho Lý Đông Sinh dùng, giúp Lý Đông Sinh mạnh mẽ biến thành dị năng giả cấp hai cao giai, diện tích không gian ba mươi mét vuông ban đầu cũng được mở rộng lớn cỡ một sân bóng lớn. Nay di dời căn cứ, Lý Đông Sinh vừa lúc được việc.

    Nghe thấy tiếng nói trong trẻo đặc hữu của Cung thiếu, dân chúng trong căn cứ không còn đứng quan sát nữa, vội vàng quay về ký túc xá của mình thu thập đồ đạc, một chút cũng không dám chậm trễ. Nhóm người phụ trách cùng dị năng giả vây trong bộ chỉ huy đang hỏi han tình hình cũng đều lập tức cáo lui, đồng loạt rút đi. Một khắc này, sức mạnh kêu gọi cường đại ẩn chứa trong hai chữ ‘Cung thiếu’ đã bộc lộ vô cùng rõ ràng.

    Nhi tử bất quá chỉ nói một câu đã thoải mái giải quyết phiền toái trước mắt, Cung Viễn Hàng thở phào một hơi, nhìn về phía cung hương còn đang ngây người thúc giục,”Mau quay về nhanh chóng thu thập đi.”

    “Papa, rời khỏi đây thì chúng ta đi tới đâu đây?” Cung Hương Di hoảng hốt hỏi.

    “Rời khỏi đây trước rồi nói. Đi đâu không phải chuyện một mình ta quyết định, đợi mọi người an toàn rồi chúng ta lại mở cuộc họp thảo luận.” Cung Viễn Hàng nhu nhu mi tâm, nhanh chóng rời đi.

    Căn cứ phía sau, có Cung Lê Hân cảnh cáo, không ai dám kéo dài thời gian, rất nhanh đóng gói phần mình, để lên xe tải. Có thể chở đều chở đi, không thể thì chỉ đành nhịn đau bỏ lại. Đợi cho xe tải chở dân chúng rời đi, hơn mười chiếc phi cơ trực thăng cũng chở đầy vật tư lần lượt cất cánh, bay về phía trạm xăng dầu cách đó bốn mươi km. Đó là điểm dừng chân an toàn Cung thiếu đã chỉ định.

    Tiền phương, đàn tang thi vẫn không ngừng công kích, vì để bảo đảm dân chúng trong căn cứ rút lui an toàn, những dị năng giả ở lại ra sức chống cự. Đợi cho dân chúng rút hết không sai biệt lắm, Cung Lê Hân mới để La Đại Hải phóng hạt giống thiết tuyến đằng ra đầu cầu, sau khi cho mọc lên thì dẫn đám dị năng giả mau chóng rời đi, chạy về phía mấy chiếc xe tải chờ trong căn cứ.

    Thiết tuyến đằng hình dáng như dây thép, tính bền rất mạnh, sau khi phát triển thì như mạng nhện bao trùm dày đặc đầu cầu. Tuy tang thi tiến hóa sức lực vô cùng lớn, nhưng để đi xuyên qua lớp thiết tuyến đằng như mạng nhện vẫn phải tiêu phí một lượng lớn sức lực, thời gian này cũng đủ để nhóm dị năng giả tranh thủ rút lui.

    Đợi khi tang thi cuối cùng bứt đoạn dây leo tránh khỏi trói buộc, thì căn cứ đã sớm ‘vườn không nhà trống’.

    Chóp mũi tang thi tiến hóa ngửi thấy đầy mùi nhân khí luẩn quẩn trong không khí, gào thét, tê rống, theo mùi đuổi theo về phía trạm xăng dầu cách đó bốn mươi km. Nhưng đuổi theo chưa được bao xa, từng đợt âm thanh sụp đổ vang lên, hai bên đường bắt đầu không ngừng rơi xuống từng tảng đá lớn đè chúng nó thành thịt nát. Qua tiếp vài giây, chỗ núi mà đá vôi rớt xuống bỗng dưng phát ra một đạo âm thanh ầm vang rung trời, sau đó sụp xuống, đem căn cứ, đàn tang thi, đường cao tốc chôn vùi. Khói bụi mịt mù, che cả bầu trời, dù ở xa mấy chục km cũng có thể thấy rõ ràng.

    Chương 83

    Cách đó bốn mươi km, hơn hai nghìn người an toàn rút khỏi căn cứ, bao gồm dị năng giả và người thường, toàn bộ tập trung trên bãi đất trống ở trạm xăng dầu ngểnh cổ nhìn ra xa, tận mắt chứng kiến ngọn núi Vân Tiêu sừng sững chỉ trong nháy mắt biến thành đá vụn, đem căn cứ vùi lấp bên dưới. Tiếng vang cực lớn dù cách xa mấy chục km vẫn nghe rõ ràng như cũ, ngay cả mặt đất dưới chân cũng chấn động theo, khói bay bay tứ tung trên không xung quang bãi phế tích thật lâu chưa tiêu tan.

    Uy lực biến động của đất trời đáng sợ như thế, khiến dân chúng chính mắt chứng kiến một màn này cả người đều phát lạnh. Nếu không phải Cung thiếu đúng lúc nhắc nhở mọi người rút lui, thì hậu quả sẽ như thế nào? Chỉ sợ bọn họ sẽ phải tan xương nát thịt, chôn thây dưới chân núi. Nghĩ đến đây, mọi người không hẹn mà cùng nhìn về phía Cung thiếu biểu tình lạnh nhạt, trong mắt lóe lên sự sùng bái cuồng nhiệt cùng lòng cảm kích sâu sắc.

    Cung thiếu đưa bọn họ cứu ra khỏi khu thành thị địa ngục, thay bọn họ mang về đầy đủ vật tư để bọn họ sinh tồn, giúp bọn họ giết hết tang thi uy hiếp đến tính mạng, dẫn dắt giúp đỡ bọn họ mạnh lên, đấu tranh, đưa bọn họ thoát khỏi tuyệt vọng, thấy được ánh sáng cùng hy vọng sống sót. Một lần lại một lần, Cung thiếu dùng hành động thực tế chứng minh mạt thế không đáng sợ. Cung thiếu đối với bọn họ, sớm đã vượt qua hai chữ ‘Ân nhân’, càng thêm có sức nặng trong tâm mọi người, có ý nghĩa như thần thánh. Tựa như tín ngưỡng, tựa như trụ cột tinh thần, chỉ cần Cung thiếu còn tồn tại với mọi người, chẳng sợ căn cứ bị hủy diệt, bọn họ cũng sẽ không hoảng sợ, đều tin chắc bản thân có thể thuận lợi vượt qua khó khăn, hảo hảo sống sót.

    Một khắc kia khi nhìn thấy Cung thiếu vẻ mặt bình thản, cảm xúc khủng hoảng trong lòng dân chúng nháy mắt bình ổn lại, không biết là ai trong đám người, giọng chứa lệ nghẹn ngào hô một tiếng ‘Cung thiếu vạn tuế’, như động phải chốt mở, tiếng la lên mang theo sự sùng bái cuồng nhiệt ‘Cung thiếu vạn tuế’ vang vọng trong trạm xăng, thật lâu không dứt.

    Cung phụ đối mắt Lâm tổ phụ, trong mắt đầy ý cười. Vốn tưởng rằng thiên tai vừa rồi sẽ khiến nhân tâm trong căn cứ tan rã, cảm xúc khủng hoảng sẽ lan ra, không nghĩ đến, có Lê Hân ở đây, hết thảy lo lắng của bọn họ đều biến thành sự lo sợ không đâu.

    Trải qua việc lần này, uy vọng của Cung Lê Hân trong căn cứ đã đạt độ cao trước đây chưa từng có, nghiễm nhiên biến thành lãnh tụ tinh thần trong lòng dân chúng, cũng khiến bọn họ càng thêm trung thành với căn cứ.

    Cung Lê Hân là một trạch nam, đối mặt với sự nhiệt tình của nhiều người như vậy, khó tránh khỏi có chút bối rối. Khuôn mặt cậu vẫn bình thản như trước, chỉ có đôi môi mím chặt cùng vành tai phiếm hồng đã lộ rõ nội tâm không được tự nhiên của cậu. Không dấu vết nhích chân, tới gần về phía Lâm Văn Bác đứng thẳng bên cạnh, trong đôi mắt thanh triệt viết rõ sáu chữ—em nên làm gì bây giờ?

    Lần đầu tiên thấy thiếu niên lộ ra biểu tình thỏ con thất kinh như vậy, ban đầu hắn còn cố gắng trấn định, nhìn vừa đáng thương lại đáng yêu, khiến tim Lâm Văn Bác có chút run rẩy. Cúi đầu, một tay siết chặt tiếu ý dâng đầy trên khóe môi, Lâm Văn Bác nhẹ giọng nhắc nhở.”Thời gian không còn sớm, lại đã mệt mỏi một ngày rồi, giờ em bảo mọi người nhanh chóng dựng lều nghĩ ngơi đi.”

    Đôi mắt Cung Lê Hân hơi sáng lên, nâng tay bảo mọi người im lặng, dùng nội lực để mọi người đều nghe rõ giọng cậu như bên tai, thân thiết đặn dò,”Thời gian không còn sớm, mọi người mau chóng dựng trại nghỉ ngơi đi.”

    “Rõ!” Mọi người trăm miệng một lời đồng ý, trong lòng thầm vì thanh âm nhỏ nhẹ có thể nghe rõ bên tai của Cung thiếu mà thấy ngạc nhiên, sự sùng bái trong mắt nháy mắt lại tăng lên.

    “Cung thiếu, không có căn cứ, sau này chúng ta đi đâu an cư?” Trong đám người xoay đi có người lo lắng hỏi.

    “Hội nghị tối nay chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này, sáng mai sẽ cho mọi người đáp án. Bất luận đi đâu, Cung Viễn Hàng tôi cam đoan tuyệt đối sẽ không vứt bỏ bất cứ một ai ở đây.” Thấy nhi tử bị hỏi, Cung phụ vội vàng mở miệng lớn tiếng trả lời.

    Có lời cam đoan của ông, một tia bất an cuối cùng liền biến mất, dân chúng tự giác tới chỗ hậu cần nhận lều trại, dựng tạm chỗ ở ở trạm xăng dầu, mà những người phụ trách sáu khu và tổ trưởng các tổ tập trung lại ở quầy bán đồ ăn vặt trong trạm xăng mở cuộc họp, thảo luận từ nay sẽ đi con đường nào.

    “Không bằng chúng ta trực tiếp đi về phía bắc, nhờ vả căn cứ Hưởng Thúy Loan đi? Nghe nói ở đó thiết bị đầy đủ, vật tư sung túc, đang tiếp nhận các dị năng giả và người sống sót toàn quốc. Tới đó, sinh hoạt của dân chúng càng được bảo đảm.” Tổ trưởng tổ sáu sau một hồi trầm ngâm mở miệng đầu tiên.

    “Không được!” Không để mọi người có thời gian suy xét, Cung Hương Di lớn tiếng phản đối, hai mắt nhanh chóng xẹt qua vài tia sợ hãi. Căn cứ Hưởng Thúy Loan chính là nơi bắt đầu cho bi kịch đời trước của cô, là ác mộng quấy nhiễu cả hai đời, nói gì cô cũng sẽ không đến đó.
    “Tôi cũng thấy không được!” Lâm Văn Bác mắt đầy ý tứ không rõ liếc qua Cung Hương Di, từ từ mở miệng.

    “Nói lý do của mấy đứa.” Hưởng Thúy Loan là căn cứ Tống gia, oán hận kéo dài giữa hai nhà Cung gia cùng Tống gia quá sâu, Cung Viễn Hàng cũng thấy không được, nhưng chưa nói rõ. Việc này dù sao có liên quan đến quyền lợi của dân chúng, không thể vì ân oán của gia tộc mà không để ý tới ích lợi của dân chúng.

    Cung Lê Hân buông mi, nhìn như đang ngoan ngoãn nghe nội dung cuộc họp, thực tế thần trí đã sớm bay tới cõi thần tiên nào rồi. Các quyết định liên quan đến nhau thế này, cậu là lần đầu tiên nghe tới, Cung thiếu anh minh thần võ trong nháy mắt đã biến thành cổ nhân kiến thức hạn hẹp.

    Tống Hạo Nhiên thoáng nhìn qua thiếu niên hai mắt đã bắt đầu mơ màng, trong lòng buồn cười, lặng lẽ kéo bàn tay trắng nõn mịn màng đặt trong tay mình ngắm nghía. Hắn không quan tâm tới việc đi đâu, cho dù mọi người muốn tới Kinh đô, nương nhờ gia tộc của nhị thúc đã bức hắn ra khỏi nhà, chỉ cần thiếu niên còn bên cạnh, hắn có thể bình thản mà chịu đựng khó khăn, bình chân như vại.

    “Tập thể chúng ta gần hai ngàn người cùng di chuyển, lại mang theo nhiều vật tư như vậy, sẽ tạo động tĩnh rất lớn, dọc đường đi khẳng định sẽ gặp phiền toái, chỉ sợ không thể chống đỡ an toàn tới Hưởng Thúy Loan. Không bằng tìm một căn cứ gần đây đầu nhập vào, như thế sẽ bảo đảm hơn.” Lâm Văn Bác mở miệng giải thích.

    “Phải! Quãng đường tới phía bắc rất xa xôi, khẳng định sẽ gặp không ít kẻ cướp và tang thi, nguy hiểm dày đặc. Chọn một căn cứ gần đây nương tựa mới là thượng sách.” Cung Hương Di vội vàng mở miệng phụ họa.

    Trầm ngâm một hồi, người phụ trách khu ba chần chừ mở miệng,”Nói là nói thế, nhưng chúng ta người đông thế mạnh, căn cứ phụ cận nào dám nhận chúng ta? Sẽ không sợ chúng ta đảo khách thành chủ, cưu chiếm tổ khách*? Đến khi đi, chỉ sợ còn phát sinh xung đột đổ máu, lại gây ra tổn thất lớn.” (* : 鹊巢鸠占 tu hú sẵn tổ/chim cưu chiếm tổ chim khách/chiếm nhà đất của người khác)

    “Không sao, chúng ta tiên lễ hậu binh*, trước nộp một phần vật tư đổi lấy tư cách gia nhập căn cứ, nếu bọn họ cự tuyệt thì dùng bom đạn trực tiếp oanh kích cửa căn cứ bọn họ. Đảo khách thành chủ, cưu chiếm tổ khách, cái đó là tất yếu, bất quá đợi sau khi chúng ta có chỗ đứng rồi từ từ tính.” Bị Tống Hạo Nhiên không ngừng cọ cọ lòng bàn tay mà hồi thần, Cung Lê Hân ít nhiều cũng nghe hiểu được một câu, ngữ khí bình thản nói. (* : lễ trước binh sau/trước dùng đạo lý thuyết phục, sau mới dùng áp lực)

    Cậu từ nhỏ đã tiếp thu giáo dục “lấy bạo chế bạo”*, dùng việc giết người để dạy bảo, chưa bao giờ biết chịu thiệt là gì. Với cậu, đầu nhập vào cũng không phải thượng sách, thôn tính mới là lựa chọn nhất lao vĩnh dật**. (* : dùng bạo lực áp chế bạo lực ; ** : làm một mẻ, khỏe suốt đời/một lần vất vả suốt đời nhàn nhã)

    Sáu người phụ trách nghe lời nói đầy dã tâm của Cung thiếu mà lặng yên, trong nhất thời không biết phải phản ứng thế nào mới tốt. Ngược lại, mấy tổ trưởng các tổ dị năng lại bị cậu kích thích đến nhiệt huyết sôi trào, cảm xúc tăng vọt. Đang lúc loạn thế, lại có thực lực hơn người, nam nhân nào lại không ôm mộng chinh chiến bốn phương, lưu danh sử sách? Lời của Cung thiếu rất hợp ý bọn họ, đồng thời, nhận thức đối với Cung thiếu cũng tăng thêm một tầng. Đừng nhìn Cung thiếu tuổi còn nhỏ mà xem thường, sự quyết đoán sát phạt này, người thường không thể sánh bằng! Quả nhiên là anh hùng xuất thiếu niên a!

    Cung phụ cùng Lâm lão gia tử nhìn nhau cười, tận mắt chứng kiến thiếu niên từng bước trưởng thành thành bộ dáng mạnh mẽ quyết đoán bây giờ, trong lòng bọn họ đầy kiêu ngạo cùng tự hào không thể nói nên lời. (TT.TT s 2 bác cứ bắn hint cho con thế lày)

    Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên đã sớm hình thành thói quen thiếu niên đột nhiên mang tới ngạc nhiên cho bọn họ, thu lại tiếu ý nơi đáy mắt, hai người nhìn vào bản đồ, đồng thời chỉ vào một đảo nhỏ, đồng thanh nói,”Tới đây đi.”

    Mọi người tập trung nhìn vào, đó chính là nhà tù biệt lập Trường Xà cách đây hơn năm ngàn km, nếu kiên trì đi ngày đêm, chỉ cần ba bốn ngày là có thể tới nơi.

    Nhà tù biệt lập Trường Xà nằm trong vùng biển Bột Hải phía nam, là nhà tù lớn nhất ở giao giới bốn tỉnh, có thể đồng thời chứa hơn bảy vạn phạm nhân. Toàn bộ Trường Xà đảo được bao quanh bởi lưới điện cao áp, chỉ có một lối ra vào nhỏ hẹp cho xe ra vào. Chính vì sự ngăn cách và canh phòng nghiêm ngặt của nó, mới khiến cho phần lớn phạm nhân và giám ngục có thể sống sót trong thời kỳ mạt thế này.

    Nhà tù Trường Xà hoạt động theo nguyên tắc “cải tạo lao động”, toàn bộ đất trên đảo đều được làm thành các mảnh ruộng lớn cho phạm nhân ngày đêm canh tác, tu thân dưỡng tính, khi tận thế đã trở thành hệ thống tự cấp tự túc. Đến đó thì vấn đề lương thực không cần phải lo lắng, cũng không lo tang thi đột kích, ngoài ra, trên đảo vẫn còn giám ngục và phạm nhân cực kỳ bài ngoại, không thu nạp người bên ngoài, muốn thuyết phục bọn họ chỉ sợ không phải chuyện dễ.

    Lắng nghe ý kiến của mọi người, Cung phụ vẫy tay bình tĩnh nói,”Không sao, đi rồi bàn tiếp. Giống như Lê Hân đã nói, chúng ta tiên lễ hậu binh. Trường Xà đảo không thiếu lương thực, chúng ta dùng súng ống đạn dược trao đổi. Giám ngục và phạm nhân từ trước tới nay luôn thủy hỏa bất dung, chỉ cần giữa hai bên có khoảng cách, thì khi đàm phán chúng ta có thể lợi dụng khe hở đó. Bằng không, trực tiếp dùng lửa đạn nói chuyện.”

    Cung phụ gõ nhịp quyết định, mọi người đều gật đầu đồng ý, trên mặt lộ ra biểu tình như trút được gánh nặng. Khi căn cứ bị hủy diệt, bi thống cùng áp lực trong lòng bọn họ tất nhiên không nhỏ, nhưng nay mọi người đoàn kết, cùng nhau bày mưu tính kế, phần lo lắng bất an này đã sớm tan thành mây khói, chỉ còn lại khát khao cùng hy vọng vào tương lai.

    Cung Hương Di song quyền nắm chặt, móng tay đâm sâu vào lòng bàn tay, đau đến mức kim châm muối xát, nhưng cô lại như vô tri không để ý tới. Không ai để ý thấy, khi ngón tay Lâm Văn Bác chỉ vào Trường Xà đảo, biểu tình trên mặt cô đã vặn vẹo thế nào.

    Đời trước, ban đầu Cung phụ đã dẫn binh tới đầu nhập vào nhà tù biệt lập Trường Xà. Chỗ đó xác thực lương thụ sung túc, an toàn vô lo, nhưng không phải là nơi nên ở lâu, bọn họ sớm muộn gì cũng phải rời khỏi, cuối cùng vẫn phải tới Hưởng Thúy Loan. Cô trăm phương ngàn kế, hao hết tâm tư muốn tránh đi bi kịch đời trước, nhưng số phận như trêu ngươi, vô hình đẩy cô vào con đường cũ. Cô sợ, sợ phải chết!

    “Không được, không thể đi Trường Xà đảo!” Cung Hương Di bỗng nhiên hung hăng đập bàn, hét lên phản đối.

    “Thế đi đâu? Hưởng Thúy Loan?” Lâm Văn Bác nắm lấy bả vai không ngừng run rẩy của Cung Hương Di, thấp giọng hỏi. Sở dĩ hắn hỏi như vậy là vì thấy được cảm xúc mạc danh sợ hãi của Cung Hương Di với Hưởng Thúy Loan, có khả năng sẽ khiến cô mất kiềm chế, vì dọ thám nội tâm thật sự của Cung Hương Di, hắn không thể không dùng lời nói để kích thích.

    “Không được! Hưởng Thúy Loan cũng không thể đi!” Sắc mặt Cung Hương Di trắng bệch, bật dậy la lớn.

    Cung phụ cũng biết tâm lý con gái mình có vấn đề, thấy sắc mặt cô không ổn, vội vàng phất tay đuổi mọi người đi. Cung Lê Hân và Tống Hạo Nhiên liếc nhau, nhanh chóng theo mọi người rời đi. Cung Hương Di lại phát điên, bọn họ cũng không muốn bị độc hại bởi âm thanh chói tai của cô.

    Cung Hương Di tranh luận ầm ĩ, lần nữa lại tiên đoán Trường Xà đảo là nơi hỏa nha[quạ lửa] đến đậu, không thích hợp để con người ở, nhưng đều bị Cung phụ bác bỏ. Không đi Trường Xà đảo, bọn họ không còn nơi nào khác để đi, nhiều người như vậy, nhất định phải mau chóng tìm một nơi ổn định, chuyện sau đó thì sau khi ổn định lại nói tới cũng không muộn. Còn hỏa nha, có lẽ là một loài chim biến dị, có thể nghĩ biện pháp chống lại.

    Tranh cãi om sòm một hồi, thấy cha vẫn không thay đổi dự tính ban đầu, Cung Hương Di cũng biết mình không thể thay đổi quyết định của mọi người, hung hăng đẩy Cung phụ và Lâm Văn Bác ra chạy đi một mình.

    Nhìn Lâm Văn Bác vẻ mặt mệt mỏi, biểu tình chua sót, Cung phụ không nói gì, chỉ có thể áy náy vỗ bả vai hắn an ủi.

    Đứa con gái này chung quy là do ông tự tay nuôi lớn, nên không khỏi có chút ích kỷ, muốn tìm một người đàn ông tin cậy để chiếu cố cô suốt đời, mà Lâm Văn Bác lại là người mà ông hài lòng nhất. Mặc dù biết như thế là ủy khuất đứa nhỏ này, ông cũng chỉ có thể xem như không thấy, chỉ mong con gái có thể hiểu chuyện một chút, đừng khiến duyên phận và tình cảm của cả hai tiêu tan hầu như không còn.

    Chương 84

    Đến Trường Xà đảo tìm nơi nương tựa là một quyết định mạo hiểm, muốn có cuộc sống an ổn trên đảo, không có thực lực là tuyệt đối không được, hơn nữa, trong mấy ngày lên đường cũng không biết sẽ gặp phải nguy hiểm gì không.

    Sau khi chấm dứt cuộc họp, Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác đều đang ở cấp hai điên phong không hẹn mà cùng lấy ra tinh hạch hai ngày nay đã thu thập được, chuẩn bị xông vào cấp thứ ba. Dị năng giả cấp ba ở mạt thế này chính là một sự tồn tại tựa như phượng mao lân giác*, là một cao thủ chân chính hoàn toàn xứng đáng. Trong hàng ngũ có hai dị năng giả cấp ba, đối với địch nhân cũng là một loại trấn áp không lời.(* : lông phượng sừng lân, ám chỉ sự quý hiếm, hiếm có)

    Trước lều hai người lần lượt phóng ra uy áp khi dị năng giả thăng cấp, khiến các dị năng giả có cấp bậc thấp hơn hai người có một sự xúc động muốn thần phục. Đợi đến khi hai cỗ uy áp dần tiêu tán, trước lều Cung Lê Hân đã nghênh đón các dị năng giả sóng trước sóng sau đến thăm hỏi.

    Vương Thao, Cố Nam, Mã Tuấn, Tôn Kiệt lần lượt tới chơi, cũng không hẹn mà đều lấy các tinh hạch cấp hai cao giai ra dâng lên, vì khẩn trương muốn lão đại nhà mình mau chóng thăng cấp! Đã qua một năm, các dị năng giả trong căn cứ đều thăng cấp, chỉ duy nhất lão đại chưa từng chút động tĩnh, bọn họ sốt ruột a!

    Cung Lê Hân cường ngạnh từ chối tinh hạch của bốn người, vừa đuổi bọn họ đi, Cung phụ và Lâm lão gia tử lại tới, đồng thời còn mang theo bốn viên tinh hạch cấp hai cao giai mà Quân đội cất giữ. Bọn họ cũng phát hiện bất thường là Cung Lê Hân chưa từng tấn cấp, nhưng nghĩ tới Cung Lê Hân là tứ hệ dị năng giả, số tinh hạch cần để thăng cấp hẳn là gấp bốn lần người khác, nên cũng không nghĩ tới chuyện khác.

    Lúc này không thể khước từ, Cung Lê Hân chỉ đành miễn cưỡng nhận lấy.

    Tiễn hai vị lão nhân đi, cậu cảm nhận được cỗ uy áp dị năng nhè nhẹ lưu lại trong không khí, vuốt ve cánh môi phấn nộn thầm nghĩ : vì để che dấu võ công, có phải mình cũng nên “tấn cấp” hay không đây? Loại uy áp này so với chân khí phóng ra ngoài cơ thể không khác biệt lắm, hẳn là có thể dễ dàng bắt chước. Đời trước, các võ giả cũng thường dùng hình thức ngoại phóng chân khí để đấu với nhau, mình tạm thời thử một lần vậy.

    Nghĩ là làm, cậu lập tức phóng thích dòng chân khí vô tận trong đan điền, uy áp phô thiên cái địa* trong cơ thể cái trước cái sau tràn ra, đến nỗi màn cửa lều trại cũng bị thổi bay phấp phới, cùng lúc đó, một tầng sương mù như mây mỏng manh từ vô hình dần hữu hình, chậm rãi lưu chuyển quanh thân cậu, khiến thân ảnh cậu trở nên mông lung mờ ảo, khán bất chân thiết**. (* : ùn ùn kéo tới; ** : nhìn không rõ ràng)

    Người hạ trại xung quanh cậu đều là tổ viên tổ một hoặc các dị năng giả có quen biết. Cảm nhận được một sự áp bách khác thường, cả bọn dần trở nên khó thở, không thể đứng thẳng. Các dị năng giả mạnh hơn chút cách đó khá xa tự kiềm chế xúc động quỳ xuống, đều chạy tới quan sát tình huống, nhưng cách lều Cung thiếu khoảng mười thước lại không thể tiến thêm bước nào, chỉ đành đứng từ xa nhòm tới. Ngay cả Cung Hương Di đang lâm vào trầm tư, cũng bị cỗ khí cuồn cuộn này hấp dẫn đi tới.

    “Là Cung thiếu thăng cấp! Uy áp mạnh như vậy, tôi sắp đứng không nổi rồi! Cung thiếu tột cùng là cấp mấy a?” Một dị năng giả sắc mặt đỏ bừng, miễn cưỡng mở miệng. Khí lực toàn thân gã đều tập trung ở hai chân, vì để bản thân không quỳ xuống làm mình xấu mặt trước Cung thiếu.

    “Không..không biết..” Thật rõ ràng, đồng đội của hắn cũng đang cố gắng đứng vững.

    “Dị năng ngoại phóng toàn thân hình thành lá chắn năng lượng, đao thương bất nhập, thủy hỏa bất xâm. Nó thế mà đã là cấp bốn đê giai sao? Sao có thể? Chỉ mới một năm, sao có thể nhanh như vậy?” Nhìn tầng chân khí mỏng manh không ngừng lưu chuyển quanh thân Cung Lê Hân, Cung Hương Di liền nhìn lầm thành lá chắn năng lượng đặc hữu của dị năng giả cấp bốn, không dám tin lắc đầu nói.

    Không có tinh hạch cao cấp, Cung Lê Hân làm sao tấn cấp? Nhưng sự thật bày ra trước mắt, làm cô không thể hoài nghi. Kẻ thù càng ngày càng mạnh, mà vận mệnh lại đang đi vào quỹ tích như đời trước, bị hai tầng đả kích dồn dập, Cung Hương Di hồn bay phách lạc, thất tha thất thểu rời đi.

    Nhưng lời nói thầm của cô vẫn bị mấy người bên cạnh nghe được, không bao lâu, tin tức Cung thiếu tấn cấp lên cấp bốn qua miệng đã truyền tới mọi người. Cấp bốn, cho đến bây giờ vẫn chưa có ai đạt tới cấp độ như thế, nói Cung thiếu là người mạnh nhất C quốc cũng không quá đáng! Lòng tự hào lại dâng lên trong tim mỗi người, đối với con đường tương lai, bọn họ càng thêm kiên định, cũng càng thêm bình thản, chỉ cần có Cung thiếu, chút khó khăn này cuối cùng sẽ chỉ là quá khứ! Không ai tỏ vẻ hoài nghi về điều này.

    Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên khi hồi thần từ thiền định thăng cấp về, thì chân khí ngoại phóng toàn thân của Cung Lê Hân vừa thu hồi. Uy áp khiến người ta run rẩy nháy mắt biến mất, khiến các dị năng giả hạ trại chung quanh cậu liền thở phào nhẹ nhõm, cũng khiến Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác hiểu rõ nội tình cảm thấy vui mừng.

    Lê Hân đã trưởng thành, thuần thục, biết đúng lúc triển lộ thực lực ổn định nhân tâm, hơn nữa thủ đoạn rất có hiệu quả. Xem ra, không lâu nữa, em ấy sẽ trở thành một người lãnh đạo căn cứ đủ tư cách. Hai người mím môi, không hẹn mà cùng thầm nghĩ.

    Hôm sau, Cung Viễn Hàng thông báo tin đến Trường Xà đảo nương tựa, không ngoài dự đoán được tất cả dân chúng ủng hộ. Tuy danh tiếng của căn cứ Trường Xà đảo không tốt, hoàn cảnh sống rất ác liệt, nhưng Cung thiếu vừa thăng cấp bốn, Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác cũng đồng thời tăng cấp ba, có bọn họ, đến Trường Xà đảo, về sau khẳng định sẽ không khó sống.
    Ôm một lòng tín nhiệm, dân chúng lập tức thu thập lại lều trại, lên xe tải chuẩn bị xuất phát tới Trường Xà đảo.

    Xe tải chứa đầy vật tư, không gian còn lại cho dân chúng thập phần có hạn, mọi người phải chen chúc, ngồi sát vào nhau. Cung Lê Hân tuy là lên xe Hummer chuyện dụng của Cung phụ, nhưng trên xe ngoại trừ tài xế, Cung phụ, Lâm tổ phụ, Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên, Cung Hương Di ra, còn chở thêm ba người phụ trách khu một, hai, ba, thùng xe đầy ắp người, không chút kẻ hở.

    “Lê Hân, em ngồi lên đùi anh đi.” Tống Hạo Nhiên ôm Cung Lê Hân lên đùi mình, ngồi vào một góc tối cuối thùng xe. Lâm Văn Bác thấy thế mày khẽ nhíu rồi giãn ra, vô cùng tự nhiên ngồi cạnh Tống Hạo Nhiên, gắt gao kề cạnh thiếu niên.

    Lâm tổ phụ một mình ngồi ở ghế phó lái, Cung phụ và hai người phụ trách dáng người đều phi thường cao lớn cường tráng, ngồi xuống liền chiếm đầy hàng ghế đầu. Một người phụ trách khác bụng phệ, mập mạp chỉ đành ngồi cùng bốn tiểu bối phía sau. Gã vừa ngồi xuống liền chiếm nửa không gian, khiến mặt Cung Hương Di vốn đen lại càng đen.

    Nhưng Tống Hạo Nhiên lại phi thường vừa lòng với tình cảnh này. Hắn đưa tay ôm chặt lấy vòng eo tinh tế của Cung Lê Hân, đầu thoáng cúi thấp liền có thể ngửi được hương thơm nhè nhẹ từ sau gáy thiếu niên, cảm giác này vô cùng tuyệt vời, khiến hắn có chút trầm mê.

    Cung Lê Hân nhu thuận tựa vào lòng Tống Hạo Nhiên, đảo mắt nhìn qua đôi mắt màu vàng của Lâm Văn Bác, biểu tình thập phần ngạc nhiên.

    “Lâm đại ca, mắt anh biến thành màu vàng rồi, thật đẹp a!” Cậu vừa nói vừa vươn tay chạm tới khóe mắt hẹp dài của Lâm Văn Bác, thanh âm đầy si mê cùng tán thưởng.

    Bộ dáng Lâm Văn Bác vốn tuấn mỹ hơn người, khí chất do thế gia đại tộc bồi dưỡng lại càng ôn nhã cao quý, nay kết hợp với đôi mắt màu vàng, đồng tử lưu quang dật thải, trong sự lạnh lùng lộ ra tư thái bễ nghễ, nhìn qua thật sự giống như thần vậy.

    Nửa bên mặt của Lâm Văn Bác bị đầu ngón tay ấm áp của thiếu niên đùa giỡn tới tê dại, nghe trong giọng cậu lộ ra vài tia si mê, trong lòng càng nóng như lửa, lạnh lùng trong đôi mắt vàng tất cả đều bị ôn nhu cùng tiếu ý không thể ngăn được thay thế.

    “Thật sự đẹp sao? Anh còn có chút không quen.” Khóe môi hắn khẽ cong lên, thấp giọng nói, vừa nói vừa nắm lấy ngón tay vuốt ve trên mặt mình, nhẹ nhàng cầm trong bàn tay nhu nhu, hành động tự nhiên mang theo chút gì đó mà người ngoài khó có thể phát hiện, nhưng trong lòng hắn biết rõ ý tứ yêu thương hàm chứa trong đó. Dù chỉ là một cử chỉ thân mật nhỏ như vậy, cũng khiến hắn phải cẩn thận, trước khi dã thú trong lòng kêu gào liền mau chóng buông tay.

    “Đẹp.” Cung Lê Hân một chút cũng không nhận ra đấu tranh trong lòng Lâm Văn Bác, gật gật nói.

    Lâm Văn Bác thấy thế, ý cười nơi khóe môi càng rạng rỡ. Tống Hạo Nhiên thấy có hơi không thoải mái, xoay đầu thiếu niên lại để cậu đối mặt với mình, thấp giong hỏi,”Lê Hân, mắt anh cũng thay đổi, em thấy thế nào?”

    Diện mạo của Tống Hạo Nhiên so với Lâm Văn Bác thì thô kệch hơn, khuôn mặt anh tuấn đao tước rìu đục vốn mười phần dã tính, giờ kết hợp đôi đồng tử màu đỏ nhạt lại hiện thêm vài phần tà tứ cùng yêu dị, khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Nhưng Cung Lê Hân không phải người thường, cậu cố tình lại thích cảm giác yêu tà này, nhất thời nhìn chằm chằm đôi hồng đồng của Tống Hạo Nhiên tới ngây người. Tống Hạo Nhiên thấy mâu sắc cậu mơ hồ, đáy mắt đầy si mê, hiển nhiên thích màu mắt hắn hơn, trong lòng mạc danh kỳ diệu dâng lên một cỗ cảm giác về sự ưu việt, cười cười nhéo mũi cậu, càng ra sức siết chặt cậu vào lòng.

    Cung Hương Di lúc này lại mở miệng sát phong cảnh, trong giọng nói đầy hoài nghi,”Lê Hân, em không phải thăng lên cấp bốn sao, sao màu mắt không đổi?”

    “Tiểu Hân là tứ hệ dị năng giả, đồng tử tất nhiên màu đen, chẳng lẽ còn phải biến thành nhiều màu sắc?” Lâm Văn Bác liếc cô một cái, thản nhiên mở miệng.

    Cung Hương Di đang chiến tranh lạnh với hắn, nghe vậy thì không truy vấn, lạnh mặt quay đi, cả người tỏa ra khí tức cấm người lại gần. Lâm Văn Bác không để ý, cũng không muốn mở miệng, chỉ thoáng buông mi, nhắm mắt dưỡng thần.

    Thấy không khí có chút không đúng, vài vị phụ trách có chút không được tự nhiên, thử nói với Cung Viễn Hàng, Lâm lão gia tử, mấy người nói chuyện trời cao biển rộng, đem bọn tiểu bối giận dỗi vừa rồi quăng qua một bên.

    Tống Hạo Nhiên không nói một lời, chuyên tâm hưởng thụ cảm giác ôm lấy thân thể mềm mại của thiếu niên. Nhưng đột nhiên xe đi qua mấy chỗ xốc nảy, hắn có chút đứng ngồi không yên, vì hạ thân hắn không ngừng ma sát với cái mông mượt mà vểnh lên của thiếu niên, đang có xu thế dần ngẩng đầu.

    Cung Lê Hân cũng cảm thấy được có một vật cứng ở đùi mình, theo sự lắc lư của xe mà không ngừng cọ xát vào đùi. Vành tai cậu khẽ phiếm hồng, xoay mặt nhìn Tống Hạo Nhiên, mông lại bất giác xê dịch.

    “Lê Hân, đừng nhúc nhích, để anh ôm một cái.” Nơi cứng rắn nơi đũng quần dựng thành một cái lều nhỏ, như muốn cứ thế mà đưa vào nơi giữa hai chân thiếu niên, không ngừng cọ sát trừu động, mang đến khoái cảm khiến người ta run rẩy. Gân xanh trên trán Tống Hạo Nhiên như muốn ứa ra, cố nén xuống tiếng rên rỉ sắp tràn ra khỏi miệng, cắn lấy vành tai trắng nõn của thiếu niên thấp giọng cầu xin.

    Cung Lê Hân xoa xoa hai má đỏ bừng của mình, thuận theo ừ một tiếng, đồng thời kẹp chặt hai chân, ý muốn Tống đại ca thấy thoải mái hơn một tí.

    Hành động đơn giản trực tiếp lại liêu nhân của thiếu niên khiến Tống Hạo Nhiên càng thêm khó khăn, cự vật cứng rắn dưới sự giáp công ma sát của hai chân thiếu niên lại bành trướng thêm vài phần, đột nhiên nảy ra suy nghĩ muốn phát tiết. E ngại người trong xe, Tống Hạo Nhiên chỉ có thể cắn răng cố nén, đồng tử vốn đỏ nhạt dần đậm lên, tựa như dã thú đói khát, muốn đem con mồi mỹ vị đến cực điểm trước mắt nuốt vào bụng.

    Cũng may qua lần mất khống chế lần trước, học được nhẫn xuống dục vọng, hắn chỉ đành chôn đầu vào cổ thiếu niên hít lấy hương thơm ngọt ngào, lại không dám có hành động đường đột nào khác.

    Cung Lê Hân bị hơi thở nóng rực của hắn phà vào cổ đến run lên, thân thể ngây ngô cũng dần có phản ứng, một cỗ khô nóng nhỏ từ bụng dưới lan ra toàn thân, đôi mắt đen nhánh phủ một tầng sương mù, lộ ra vài tia mị hoặc. Bàn tay nhỏ nhắn đặt lên cánh tay to lớn của Tống Hạo Nhiên để bên hông mình, nhẹ nhàng vuốt ve, mông cũng theo sự lắc lư của xe mà chặt chẽ tấn công lên vật cứng giữa hai đùi, theo bản năng tìm sự thư giải. Phản ứng hồn nhiên không giả dối lại trọn vẹn của thiếu niên biến thành một loại dụ hoặc, khiến Tống Hạo Nhiên sắp kiềm chế không nổi nữa.

    Thùng xe lại xốc lên một cái, hai thân thể dán chặt vào nhau va chạm vào cùng một chỗ, mang tới sự khoái cảm tràn ngập. Tống Hạo Nhiên sớm đã mồ hôi đầy người gầm nhẹ một tiếng, sau đó cúi đầu, vô lực vùi vào cổ Cung Lê Hân. Mà Cung Lê Hân cũng mặt đỏ tai hồng, hai mắt đầy sương, thân thể yếu đuối tựa vào ***g ngực rộng lớn của hắn.

    Chỉ là thân thể ma sát thôi, lại có thể mang tới sự sung sướng khiến người ngạt thở thế này, Cung Lê Hân thấy rất mới mẻ, nhắm mắt không ngừng nhớ lại.

    Lâm Văn Bác ngồi cạnh hai người tất nhiên không thể nào không nghe thấy hô hấp dần dồn dập cùng tiếng kêu rên của bạn tốt, lại đem hình ảnh thiếu niên vẻ mặt đỏ bừng thu vào mắt, dã thú trong lòng giãy dụa mãnh liệt, phát ra tiếng gào thét đau đớn đến tê tâm liệt phế.

    Tiếp tục chịu đựng đến lúc nghỉ ngơi giữa đường, Lâm Văn Bác cuối cùng áp xuống thô bạo cuồn cuộn trong lòng, dắt bàn tay nhỏ nhắn của Cung Lê Hân, lạnh mặt xuống xe. Đến gần cửa xe, hắn nhìn về phía Tống Hạo Nhiên vẫn ngồi một chỗ, trầm giọng hỏi,”Cậu không xuống sao?”

    “Chân tôi tê rần rồi, ngồi một chút!” Tống Hạo Nhiên cứng nhắc vẫy tay nói.

    Lâm Văn Bác buông tay Cung Lê Hân ra, đợi cậu đi xa mới đưa mắt về phía bạn tốt, thấp giọng cảnh cáo,”Hạo Nhiên, muốn phát tình cũng phải nhìn tình cảnh, không thì sẽ rất khó xem.” Dứt lời, hắn liền tỏ ý ám chỉ nhìn về phía đũng quần Tống Hạo Nhiên.

    Mặt Tống Hạo Nhiên biến đen, lại biến trắng, nghiến răng nghiến lợi nhìn bạn tốt đi xa. Con mẹ nó, gian thương đúng là gian thương, không cần phải khôn khéo thế chứ! Ngay cả việc lão tử bắn cũng biết!

    Sờ sờ đũng quần bị thấm ướt còn tỏa ra một cỗ mùi tanh, Tống Hạo Nhiên lần đầu tiên thấy mình thật đáng khinh! Cũng may quần may bằng vải màu xám xanh, ướt một mảng như thế cũng không dễ nhìn ra, không thì sau này hắn thật sự không còn mặt mũi gặp người!

    Chương 85

    Đoàn xe đi đi dừng dừng, dần hướng về phía Trường Xà đảo, mà Tống Hạo Nhiên một đường cũng hưởng thụ sự tra tấn ngọt ngào, nơi hạ thân lúc nhuyễn lại cứng, cứng rồi lại nhuyễn, nhận lấy vô số ánh mắt lạnh lùng như dao của Lâm Văn Bác.

    Hoàng hôn hai ngày sau, đoàn xe cuối cùng đã tới đường cao tốc, chọn một chỗ trong khu rừng không người chuẩn bị ngủ ngoài trời một đêm. Mảnh rừng hoang cách Trường Xà đảo còn khoảng ba trăm km, nhưng Cung phụ không tính sẽ chạy đi suốt đêm, mà phân phó để mọi người nghỉ ngơi, đợi qua ngày thứ hai tinh thần phấn chấn lại xuất phát, bởi nếu muốn tiến vào Trường Xà đảo, bọn họ có thể phải đánh nhau kịch liệt một trận, không có tinh thần là không được.

    Cung Lê Hân đối với đại côn lúc mềm lúc ngạnh dưới mông đã dần quen, không còn ngượng ngùng cùng ngạc nhiên ban đầu nữa. Thấy ôtô dừng lại cạnh bìa rừng, cậu cũng chuẩn bị đứng dậy cùng mọi người xuống xe.

    “Lê Hân, đợi đã.” Hai mắt Tống Hạo Nhiên bạo hồng, kéo lấy tay cậu.

    “Tống đại ca, anh sao vậy?” Cung Lê Hân quay đầu, nhu nhu khóe mắt phiếm hồng của Tống Hạo Nhiên lo lắng hỏi.

    Lâm Văn Bác cũng dừng bước, đôi mắt bén như dao quét qua bạn tốt. Hắn chưa bao giờ biết, bạn tốt ngoại trừ khuyết điểm tính tình nóng nảy còn không biết tiết tháo thế này, không biết giới hạn, hoàn toàn trái ngược với hình tượng kiên cường chính trực của hắn lúc trước.

    Tống Hạo Nhiên làm như không thấy ánh mắt của bạn tốt, kéo tay Cung Lê Hân nói nhỏ,”Lê Hân ở trong đây bồi anh một lát, chân anh tê không động được rồi.”

    “Được, em xoa cho anh, rất nhanh sẽ không sao.” Cung Lê Hân không chút do dự gật đầu, tay xoa xoa bắp chân hắn, xoa nắn từng chỗ.

    “Tê~” Cảm giác đau đớn như bị kim đâm truyền đến khiến Tống Hạo Nhiên hít một hơi. Hắn không nói đùa, hắn quả thật ôm Cung Lê Hân đến hai chân chết lặng.

    Lâm Văn Bác thấy vẻ mặt thống khổ của hắn không giống giả vờ, lúc này mới từ từ rời đi. Một nam nhân tùy nơi tùy lúc đều có thể phát tình, một nam nhân chỉ cần ôm thôi cũng có thể đạt tới cao trào mà bắn ra, hắn thật sự không an tâm để tiểu Hân ở một mình với đối phương. Tuổi tiểu Hân còn nhỏ, không hiểu mọi chuyện, lúc trước còn hiểu nhầm sự sùng bái ngưỡng mộ với hắn thành tình yêu, nay có khả năng sẽ bị bạn tốt dẫn đi lầm đường. Đến về sau dần thành thục hiểu chuyện, khó tránh khỏi sẽ không vì thế mà hối hận, sau đó là oán hận. Thế nhưng, hắn trong tâm thật lòng vì tiểu Hân suy xét, đồng thời cũng không thể không thừa nhận hắn thật sự rất ghen tị với bạn tốt, ghen tị tột đỉnh.

    Đợi cho Lâm Văn Bác đi xa, Tống Hạo Nhiên nhìn chằm chằm thiếu niên đang chuyên tâm giúp mình xoa bóp, mâu sắc đạm nhạt dần chuyển thành màu đỏ thẫm tà tứ. Hắn cúi người, nắm lấy hai vai thiếu niên, hung hăng hôn lên bờ môi phấn nộn mình ngày đêm mơ ước, ra sức mút lấy. Cạy mở hàm thiếu niên, đầu lưỡi không ngừng xâm nhập vào khoang miệng, cướp lấy hô hấp của cậu, thẳng cho tới khi thiếu niên bị hôn tới hai má đỏ hồng, hai mắt mơ màng, cả người mềm yếu ngã vào lòng hắn, mới lưu luyến chấm dứt nụ hôn này.

    “Thế nào? Thích anh hôn không?” Tống Hạo Nhiên cắn cắn vành tai mịn màng khả ái của thiếu niên thấp giọng hỏi.

    “Ân, thích.” Cung Lê Hân thành thật gật đầu, giọng không còn trong trẻo như vừa rồi, còn mang theo chút âm mũi, tựa như làm nũng lại như yêu ngữ[lời yêu thương], so với chất giọng mềm mại của thiếu nữ Dương Châu càng khiến người ta động tâm.

    Tống Hạo Nhiên khẽ cười, trái tim cứng rắn mềm nhũn, cúi đầu hôn xuống hai má, lúc này mới lưu luyến buông cơ thể mềm mại của cậu ra, đứng dậy xuống xe.”Hôn hôn em một chút chân đã hết tê! So với mát xa còn hiệu quả hơn a.” Nắn nắn lòng bàn tay thiếu niên, ngữ khí hắn mang theo ý trêu tức nói, thấy vành tai vừa rút đi một tầng phấn hồng của cậu lại bắt đầu sung huyết, tâm tình liền sung sướng không nói nên lời.
    Thấy hai người dắt tay nhau xuống xe như người yêu, lại thấy đôi môi vốn phấn nộn đỏ sẫm như máu, lại hơi sưng, trái tim Lâm Văn Bác đau đớn kịch liệt, vội cúi đầu che đi lưu quang màu vàng băng lãnh trong mắt. Biết rõ đau đớn sẽ không thể ngăn cản, biết rõ bản thân không có tư cách, nhưng hắn đều nhịn không được mà hy vọng, muốn chạm vào khu cấm kia, như một tên thích ngược, muốn tìm thấy một tia giải thoát từ nỗi thống khổ. Hắn biết, đời này hắn đã hết thuốc chữa!

    Quay mặt một bên không nhìn hai người, Lâm Văn Bác bắt đầu phân công nơi dựng lều đóng quân cho dân chúng, để bận rộn làm xóa đi thống khổ trong lòng. Một tiếng sau, tất cả mọi người dàn xếp xong, xen lẫn trong nơi đóng quân dấy lên lửa trại, tỏa ra mùi thơm từ thực vật được nấu nướng, tám tổ dị năng cùng hai tổ tự vệ đội do dân chúng tự lập thay phiên nhau tuần tra xung quanh, bảo đảm an toàn cho mọi người.

    Cung Lê Hân ngồi xếp bằng trên cỏ, trong tay cầm một bịch bánh quy cho đỡ đói, hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào cái nồi sắt trên đống lửa, chờ sau khi nước sôi liền bỏ mì gói vào.

    Tôn Điềm Điềm đang cắt mấy củ cải cùng hành tây thành miếng, chuẩn bị bỏ vào nước lèo để thêm mùi vị. Dưới ánh mắt chăm chú nóng bỏng của Cung thiếu, động tác của cô có chút gấp gáp, thầm hận sao nước lâu sôi như thế, ánh mắt đói khát của Cung thiếu cũng sắp tái xanh rồi, khiến áp lực của cô ngày càng lớn.

    Bụng lại thì thầm kêu một tiếng, ngón trỏ Cung Lê Hân duỗi ra, xuất ra một luồng Tam Muội Chân Hỏa, chuẩn bị quăng vào đống lửa. Thấy hành động của cậu, sắc mặt đám tổ viên tổ một ngồi quanh lửa tranh đại biến, nhất tề há miệng muốn ngăn cản.

    “Đốt cháy nồi thì sẽ phải một lần nữa đổi nồi nấu mì! Làm chậm trễ thời gian thì đói nhất chính là em đấy.” Tống Hạo Nhiên đúng lúc xuất hiện, bắt lấy cổ tay mảnh khảnh của cậu, ngữ khi đầy sủng nịch.

    “Đúng thế lão đại, thảm kịch lần trước cậu quên sao!” Vương Thao lau mồ hôi, mặt đầy biểu tình may mắn.

    Cung Lê Hân mím môi, ngượng ngùng thu lại Tam Muội Chân Hỏa, hai mắt ngóng trông nhìn về phía Tống Hạo Nhiên. Tống Hạo Nhiên bị ánh mắt khát cầu ngấn nước nhìn đến trong lòng tê dại, cười cười nhéo mũi cậu, trực tiếp quăng một hỏa cầu màu đỏ cam nhỏ vào trong nồi.

    Một âm thanh ‘bụp’ vang lên, đáy nồi lặng yên bốc lên bọt khí, nước nháy mắt sôi trào. Vương Thao hoan hô một tiếng, vội vàng bỏ mì gói đủ cho mười một người ăn vào nồi, dùng đũa quấy quấy. Tôn Điềm Điềm đem rau củ cùng hành tây đã xắt bỏ vào, thêm chút muối cùng gia vị, mùi thơm nồng đậm theo luồng nhiệt bốc lên phiêu tán trong không khí.

    Ngón tay Cung Lê Hân khẽ nhúc nhích, âm thầm nuốt nước miếng, đôi mắt to tròn gắt gao nhìn vào nồi mì đang bốc lên hơi nước, ánh mắt vô cùng nóng bỏng. Sinh hoạt khổ hạnh mười sáu năm dưới địa cung, thật vất vả trùng sinh tới hiện đại lại gặp phải mạt thế, một tô mì tôm với rau luộc đơn giản với cậu mà nói cũng là một món ngon mỹ vị hiếm thấy.

    Tống Hạo Nhiên xoa xoa đầu thiếu niên biểu tình bình tĩnh mắt lại đầy thèm thuồng, chỉ thấy nhất cử nhất động của cậu đều thực khả ái, khiến hắn nhìn cả trăm lần cũng không chán. Đứng dậy, dùng đũa quấy quấy nồi mì đã chín, hắn cười cười múc cho thiếu niên một chén, cẩn thận để trước mặt cậu, miệng không quên dặn cậu ăn chậm một chút.

    Cung Lê Hân gật đầu, cầm lấy đũa bắt đầu ăn, đúng lúc này, một tổ viên tổ hai phụ trách tuần tra chạy tới, nói phát hiện trong rừng có người sống sót, yêu cầu cứu viện ngay lập tức. Tống Hạo Nhiên buông xuống chén đũa vừa cầm lên, ôn thanh dặn Cung Lê Hân cứ tiếp tục ăn, sau đó theo tổ viên vội vàng rời đi.

    Cung Lê Hân kỳ thật đã sớm nghe thấy động tĩnh sâu trong rừng, cũng không muốn để ý tới. Thấy Tống Hạo Nhiên chạy đi, cậu hất cằm với La Đại Hải nói,”Đại Hải ca, anh ăn xong rồi qua đó nhìn xem.” Nơi đây là rừng cây thực vật xum xuê, là thiên hạ của mộc hệ dị năng giả.

    “Được, Cung thiếu.” La Đại Hải đồng ý, gia tốc tốc độ ăn. Đi theo Cung thiếu lâu ngày, bọn họ cũng dưỡng thành thói quen ‘trời đất bao la, ăn cơm lớn nhất’, chỉ cần không phát sinh vấn đề gì ảnh hưởng tới tính mạng, bọn họ đều phải ăn cơm xong mới nghĩ tới việc giải quyết.

    Bên này, tổ viên tổ một ăn no say, mà sâu trong rừng hoang lại phát sinh một trận chiến kinh tâm động phách[chấn động lòng người]. Bốn dị năng giả xa lạ không biết vì nguyên nhân gì khi đi ngang qua rừng hoang lại gặp phải một cự mãng biến dị hỏa hệ. Cự mãng cao hơn hai mươi thước, eo to chừng một cái thùng lớn, đôi mắt đỏ thẫm cho thấy nó ít nhất là cấp ba đê giai, là sinh vật đứng đầu xa xa của chuỗi thức ăn.

    Lúc bốn người sức cùng lực kiệt lâm vào tuyệt vọng, chính là lúc tổ tiên tổ hai tuần tra gần đó đúng lúc phát hiện ra bọn họ, cũng chạy tới cứu viện. Nhưng đầu cự mãng này là một biến dị thú cấp ba đê giai hiếm thấy, hỏa diễm phun ra có độ nóng thập phần khủng khiếp, một thân được lớp vảy cứng rắn bao lấy, đao thương bất nhập, thủy hỏa bất xâm, không ai có thể ra tay. Chỉ vài tên tổ viên thì không thể chống cự được, vội vàng phái người tìm tổ trưởng tới hỗ trợ.

    Lâm Văn Bác cũng nghe thấy động tĩnh, cùng Tống Hạo Nhiên chạy tới xem xét.

    Bốn dị năng giả thấy đột nhiên xuất hiện một đám người, tinh thần liền chấn động, đồng thời tuyệt vọng trong lòng trong nháy mắt liền tiêu tán. Bọn họ ra sức cách xâ khỏi phạm vi công kích của cự mãng, đến gần các tổ viên.

    Phong hệ dị năng giả dẫn đầu là một người phụ nữ, hơn nữa còn là một phụ nữ dáng người nóng bỏng, diện mạo xinh đẹp. Nhưng gương mặt xinh đẹp đó lại kết hợp với sự anh khí, khiến cô có loại mị lực vừa cương vừa nhu độc đáo. Sau cô là hai cô gái khoảng hai tám, diện mạo đều phi thường xin đẹp, thân thủ cũng không kém cỏi, xem ra ít nhất là dị năng giả cấp hai đê giai, người có vóc dáng nhỏ bé là băng hệ, còn có dáng người thon dài là hỏa hệ. Nam nhân bảo hộ phía sau có diện mạo bình thường, thể trạng cường tráng, là một mộc hệ dị năng giả, đang khống chế dây leo trong rừng cuốn lấy cơ thể cự mãng, yểm trợ bọn họ rút lui. Nhưng rõ ràng đã sắp đến cực hạn của hắn, hai má tái nhợt nhiễu đầy mồ hôi.

    Khi Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên đuổi tới, cự mãng cũng vừa lúc tránh thoát khỏi dây leo trên người, há cái miệng rộng như bồn máu hướng bốn người đánh tới. Nó muốn đốt những con mồi hiếm thấy này thành tro tẫn, lúc này lại cho bốn người một đường sinh cơ.

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác đồng thời nhấc tay, một hỏa cầu bay tới cái miệng há rộng của cự mãng, một kim cương châm dài hai thước phóng ra, công kích vào thất thốn* cự mãng. Hỏa cầu bay vào miệng cự mãng bị nó một ngụm nuốt vào, không gây ra chút thương tổn. Đều là hỏa hệ, nó tất nhiên không sợ nhiệt độ cao. Cương châm công kích vào thất thốn của nó cũng bị lớp vảy cứng rắn cản lại mà phát ra tiếng đứt gãy, một chút vết trầy xướt cũng không lưu lại. (* : còn gọi là ‘bảy tấc’, vị trí tim rắn)

    Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên nhất tề nhíu mày, nhấc tay phóng ra các tuyệt chiêu oanh kích lên người cự mãng, ý muốn tìm ra nhược điểm của nó. Dưới thế công mãnh liệt lại đẹp mắt của hai người, cự mãng dù đao thương bất nhập cũng có chút không chịu nổi, liên tục quay cuồng tránh né trên mặt đất, nhưng khí thế hung mãnh lại không hề yếu đi, đôi mắt màu đỏ càng lúc càng đậm hiện rõ dấu hiệu sắp cuồng bạo của nó.

    “Không ổn, nó sắp nổi điên rồi, chúng ta đi mau, nếu không sẽ không kịp.” Cô gái dáng người nóng bỏng cao giọng nhắc nhở.

    Mọi người nghe vậy vội vàng lui về phía sau, nhưng nghĩ tới mấy ngàn dân chúng đang dựng trại đằng sau, bọn họ lại ngừng bước, ra sức đón lấy công kích của cự mãng. Cho dù chết trong bụng mãng xà này, bọn họ cũng không thể dẫn nó về phía dân chúng tay trói gà không chặt được.

    Cự mãng há cái miệng rộng ngoác, phả ra mùi tanh nồng đậm, đuôi giơ lên hung hăng quất về phía mọi người. Một cái đuôi có thể quất chết bốn người lớn, nếu lần này thật sự đánh trúng, bọn họ nhất định sẽ tan xương nát thịt, chết không chỗ chôn. Mọi người vội vàng lách mình tránh né, nhưng cự mãng liên tục quất đuôi, không chừa chút khoảng cách, vừa né một đòn, đòn thứ hai đã tới. Ngay lúc mọi người sức cùng lực kiệt, vô lực tránh né, thì La Đại Hải cuối cùng cũng ăn xong mì tôm đuổi tới.

    “Mau tránh ra!” Hắn vừa la vừa vung tay, ném một mầm móng thực vật về phía cự mãng. Thấy động tác của hắn, trong mắt mọi người lộ ra sự vui mừng, vội vàng ngưng tụ chút sức lực cuối cùng, cực nhanh lui về phía sau.

    Chương 86

    Mầm móng rơi vào người cự mãng, phát ra tiếng ‘lạch cạch’ rất nhỏ, liền rớt xuống mặt đất, biến mất trong bụi cỏ, không hề gây tới sự chú ý của cự mãng. Nhưng mà, đợi sau khi La Đại Hải phất tay thôi phát[đẩy nhanh phát triển, là nói Hải ca dùng dị năng cho nó mọc ngay lập tức áh, ta ko dịch thế nào cho đúng, nên giữ nguyên, vs lại thấy cũng hay hơn], nếu đầu cự mãng này có được thần trí, nó nhất định sẽ mắng to lừa đảo.

    Chỉ thấy đột nhiên những dây leo màu xám lục như bùng nổ điên cuồng lan ra, từ nhỏ hẹp dần thô to, từ thưa thớt thành dày đặc, trong chốc lát đã bò đầy lên người cự mãng, quấn chặt lấy nó. Cự mãng lăn lộn giãy giụa, lại mảy may không giãy thoát khỏi dây leo nhìn như yếu ớt này, ngược lại càng khiến chúng siết chặt hơn, sắp khảm vào thịt. Cũng may cự mãng có một thân vảy cứng rắn bảo hộ, bằng không lúc này đã sớm bị siết đứt thành mấy khúc, hoàn toàn chết đi.

    Giãy không thoát thì dùng nanh cắn, dùng lửa đốt, cự mãng không chút nào nản lòng, đầy tinh thần muốn kéo ép buộc trên người, nhưng lại một chút cũng không bắt được con mồi mấy lần đưa tới miệng. Chiến trường vốn hừng hực khí thế giờ lại trông có vẻ buồn cười, bầu không khí khẩn trương nháy mắt trở nên thoải mái.

    “Khá lắm, may mắn cậu tới đúng lúc!” Một tổ viên tổ hai vỗ vỗ bả vai La Đại Hải, biểu tình may mắn sống sót sau tai nạn đầy mặt.

    La Đại Hải ngượng ngùng vẫy tay, thành thật nói là do bản thân tới chậm, thiếu chút nữa hại chết mọi người, còn nói lần sau nhất định phải ăn nhanh hơn. (ôi, chết cười =]]]]])

    Nghe hắn thành thật trả lời, tất cả thành viên tổ hai đều cứng họng, Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên cũng cúi đầu nén cười, không hẹn mà ngầm suy đoán : quả nhiên là gần đèn thì sáng sao? Mấy người này ở cùng Lê Hân[tiểu Hân] lâu ngày, tính cách thật sự càng ngày càng khả ái.

    Trong bốn người được tổ hai cứu, tên nam nhân mộc hệ dị năng kia nhìn chằm chằm dây leo quấn quanh người cự mãng, hoảng sợ mở miệng,”Đó là kim cương đằng? Cậu sao lại có mầm móng kim cương đằng? Không, không đúng! Sao cậu có thể dùng kim cương đằng khi chiến đấu? Chờ cho tới khi chúng ta đi, cả khu rừng này sẽ biến thành một khu tử địa!”

    Kim cương đằng, nghĩa cũng như tên, dây leo cứng như thiết, đao chém không đứt, lửa đốt không cháy, chuyên quấn lấy vật sống đi ngang qua, vật sống càng giãy giụa thì chúng càng lợi hại, dây leo quấn nhanh hơn, thẳng cho tới khi đem vật sống vặn xoắn đứt thành từng khối, sau khi hư thối thì trở thành chất dinh dưỡng cho rễ chúng hấp thu. Nhưng chỗ khủng bố nhất không phải ở chỗ dây leo nó cứng khác thường, mà là ở tính xâm lược của nó. Bộ rễ của nó phát triển rất mạnh, sau khi đâm rễ xuống đất sẽ điên cuồng hấp thu chất dinh dưỡng trong bùn đất để bản thân khỏe mạnh. Bởi vậy, dây leo của nó thường kéo dài tới mấy trăm dặm, làm chết toàn bộ thực vật chung quanh, đem khu vực nó cắm rễ thành một mảnh địa ngục màu lục, vật sống đi ngang qua ngoại trừ đi theo bầy đều sẽ bị siết chết, hóa thành phân bón tẩm bổ cho rễ của nó, cũng giống như đầu cự mãng trước mắt này.

    Làm một mộc hệ dị năng giả, nam nhân này tất nhiên biết rõ tận tường các loài thực vật biến dị. Kim cường đằng cũng giống như thực cốt đằng, có thể nói là vương giả trong các loài thực vật biến dị, lực sát thương còn hơn cả thiên quân vạn mã, dùng không đúng sẽ tạo thành tai họa không thể vãn hồi với nhân loại. Cho nên hắn mới hoảng sợ như vậy, trong giọng nói còn mang theo ý tứ khiển trách. Hắn có thể tưởng tượng, chờ sau khi bọn họ rời đi, cả phiến rừng này khẳng định sẽ bị gốc kim cương đằng này triệt để chiếm cứ, mà nhân loại luôn tràn ngập nguy cơ có thể mất đi khối đất để sinh tồn này.

    La Đại Hải hiểu rõ băn khoăn của hắn, cũng không vì ngữ khí khắc nghiệt của hắn mà sinh khí, chỉ vỗ vai hắn trấn an, thành khẩn mở miệng,”Không cần lo lắng, đợi lát nữa lão đại tôi đến sẽ xử lý gốc kim cương đằng này, sẽ không gây nguy hiểm cho người qua đường.”

    “Kim cương đằng đốt không cháy, chém không đứt, ngay cả cự mãng cấp ba này cũng đối phó không được, lão đại cậu xử lý làm sao? Mộc hệ dị năng giả chúng ta không thể vì tăng cường sức chiến đấu mà lạm dụng thực vật biến dị được. Chính vì con người phá hoại thiên nhiên nên mới tạo thành cục diện hôm nay, mà hành vi của cậu chính là đang gia tăng tốc độ diệt vong của nhân loại!” Nam nhân sớm đã hao hết dị năng, nhưng vẫn thở hổn hển khàn giọng nói. Thực rõ ràng, hắn là một người thành thật rất bảo vệ môi trường, đem việc xảy ra mạt thế quy kết hết lên đầu việc con người phá hoại tự nhiên, cho nên mới lòng đầy căm phẫn như vậy.

    “Đừng kích động, cậu sử dụng dị năng quá độ, cần nghỉ ngơi. Chỗ này bọn tôi sẽ xử lý tốt.” Tống Hạo Nhiên rất thưởng thức tính cương trực của hắn, mở miệng trấn an.

    Nam nhân thấy mắt hắn màu đỏ nhạt, sắc mặt phút chốc biến đổi. Cô gái dẫn đầu cũng thoáng lộ ra biểu tình kinh dị, yên lặng lắc đầu với nam nhân, ý bảo hắn đừng tiếp tục tranh cãi. Trong nơi hoang sơn dã lĩnh* thế này còn có thể gặp được một cao thủ dị năng cấp ba, làm bọn họ thấy có chút không thật a. (* : nơi hoang sơ không có người ở)

    Lâm Văn Bác liếc qua bốn người, lại nhìn về phía cự mãng đang tê rống giãy dụa, thản nhiên mở miệng,”Nó là hỏa hệ đi? Nuốt lửa nó không chết, không biết nuốt kim loại thì sao?” Vừa nói, hắn vừa nâng tay phóng ra một quả cầu đầy mũi nhọn, quả cầu sắt lớn tựa như hải quỳ, ném vào miệng cự mãng.

    Quả cầu sắt nhanh chóng rơi vào yết hầu cự mãng làm nó phải ngửa đầu tê rống, sau đó lăn lộn trên đất, đau không chịu nổi. Kim cương đằng gắt gao quấn lấy cơ thể nó, khiến nó không thể cử động, quả cầu sắt trong bụng lại từng tấc một phá nát ruột nó. Chịu hai tầng tra tấn, tiếng rống của cự mãng ngày càng nhỏ, miệng cũng ồ ạt trào ra máu tươi, hình dạng cực kỳ thê thảm.

    Trải qua bốn năm phút dày vò sống không bằng chết, ngay lúc tất cả mọi người vây xem sắp nhìn không được nữa, cự mãng rốt cuộc tê liệt ngã xuống đất, hoàn toàn tắt thở.

    Lâm Văn Bác lạnh lùng nhìn kiệt tác của mình, quái thú không ngừng kêu gào trong lòng cũng dần lặng xuống. Hắn chỉ có thể dùng thủ đoạn tàn nhẫn như thế để nén xuống dục vọng không thể cho ai biết trong lòng, nhưng hắn biết rõ, nếu tiếp tục nhẫn nại, hắn sớm muộn gì cũng điên mất.

    “Cuối cùng cũng chết!” Một tổ viên thở dài một hơi, ánh mắt nhìn về phía Lâm Văn Bác mang theo một tia sợ hãi. Tổ trưởng tổ ba nhìn thì tao nhã, thực tế cũng là một người tàn nhẫn a!

    “Nó chết, còn chúng ta sao đây?” Kim cương đằng chỉ thích quấn vật sống, giờ cự mãng đã chết, mục tiêu của nó hiển nhiên sẽ chuyển qua người ở đây. Cô gái có dáng người nóng bỏng nhìn về phía Lâm Văn Bác, bất mãn chất vấn, nhưng vừa thấy đôi mắt vàng lóe lên lãnh quang của hắn, trong lòng liền co quắp : này thế nhưng lại là một dị năng giả cấp ba! Đồng thời mời chào hai cao thủ đứng đầu, đội ngũ này không đơn giản a!

    “Đứng yên tại chỗ đừng động đậy, lão đại bọn tôi ăn mì tôm xong sẽ nhanh chóng tới.” Thấy Lâm Văn Bác không có ý quan tâm tới cô gái kia, La Đại Hải không để ý tiếp lời, hai tay đút vào túi, tư thái nhàn nhã.

    Nghe thấy lời hắn, tổ viên tổ hai vốn có chút khẩn trương lập tức bình tĩnh lại, đứng yên tại chỗ không nhúc nhích. Bốn người được cứu tuy rằng trong lòng kinh nghi bất định, nhưng cũng vô pháp, chỉ có thể đứng thẳng người, chờ đợi ‘lão đại’ trong miệng mộc hệ dị năng giả vô trách nhiệm kia tới.

    Kim cương đằng thấy cự mãng đã chết, dây leo quấn lấy cự mãng chậm rãi buông ra, một tấc lại một tấc lan tràn ra mặt cỏ cùng cây trong rừng xung quanh, bộ rễ cũng đâm sâu vào lòng đất, điên cuồng hút lấy chất dinh dưỡng trong đất. Chưa đến vài phút, dây leo lớn cỡ ngón tay đã lớn dài cỡ bắp tay, từng phiến lá lớn có một lớp lông tơ nhỏ giãn ra, trải đầy đất, tốc độ sinh trưởng khiến người ta phải sợ hãi.

    Cảm giác được dây leo thô to di chuyển dưới mắt cá chân, hướng bốn phía mở rộng địa bàn, tên mộc hệ dị năng giả kia ánh mắt cực kỳ không tốt trừng La Đại Hải, trừng thẳng cho tới khi La Đại Hải ngượng ngùng phải gục đầu xuống, trong lòng la hét : Cung thiếu, cậu mau tới giúp tôi giải quyết hậu quả đi! Tôi sắp bị người này dùng ánh mắt giết chết rồi!

    Tựa như nghe được tiếng kêu cầu cứu của La Đại Hải, Cung Lê Hân lặng yên không tiếng động xuất hiện ngoài bìa rừng, càng lúc càng gần, mà dây leo cũng cảm nhận được có vật sống đang tới, điên cuồng dũng mãnh lao về phía cậu.

    “Tiểu đệ, chạy mau! Ở đây nguy hiểm!” Thấy người tới là một thiếu niên bộ dáng còn chút ngây ngô, cô gái có dáng người nóng bỏng lớn tiếng cảnh cáo. Ba người khác mặt cũng trắng bệch, lòng nóng như lửa đốt. Lực chú ý của bọn họ hoàn toàn đặt trên người Cung Lê Hân, không hề phát hiện biểu tình như trút được gánh nặng của những người khác.

    Cung Lê Hân đưa mắt lướt nhanh cô gái kia, biểu tình lạnh nhạt rút bội đao bên hông ra, nghênh đón kim cương đằng giăng đầy như mạng nhện kia. Giơ tay chém xuống, lưỡi dao tràn đầy nội lực như xắt đậu hủ vô cùng thoải mái đem toàn bộ dây leo xung quanh cắt thành vô số đoạn nhỏ, khiến bốn người nôn nóng nhìn lo lắng phải trợn mắt há hốc mồm, kinh ngạc không thôi.

    Đây, đây thật là kim cương đằng được xưng là đao chém không đứt, lửa đốt không cháy sao? Có lầm không? Cô gái mắt đầy nghi ngờ nhìn lại nam nhân bên cạnh. Nam nhân biểu tình quái dị lắc đầu, tỏ vẻ chính mình cũng rất hoang mang.

    Cung Lê Hân vung bội đao trong tay, không chút trở ngại đánh vào chỗ kim cương đằng cắm rễ, tay trái bốc lên ngọn lửa màu trắng, bao lấy rễ cây thô to. Rễ cây màu xanh xám đầu tiên đông thành băng, nháy mắt lại từng tấc một bốc cháy, biến thành tro tàn. Mất đi rễ chính cung cấp chất dinh dưỡng, dây leo không ngừng lan tràn ra xung quanh lập tức như mất đi máy chủ, nháy mắt bất động, từng phiến lá cong lên, biểu thị dấu hiệu bại trận.

    “Không có gì rồi.” Đem bội đao thu lại bên hông, Cung Lê Hân đạm thanh nói.

    Mọi người duỗi tấm thân cứng ngắc, lần lượt tiến lên chào hỏi, thái độ tất cung tất kính, mang theo tư thái sùng kính cùng cẩn thận thần phục cường giả. Bốn người được cứu kia có chút há hốc mồm, không dám tin nhìn về phía người mi mục như thiếu niên kia, trong lòng lại đầy sóng to gió lớn. Người này sẽ không là lão đại trong miệng nam nhân mộc hệ kia đi? Cái này, tuổi cũng quá nhỏ a, còn chưa trưởng thành nữa?

    Bốn người còn đang chần chờ do dự, La Đại Hải đã tươi cười hàm hậu bước lên phía trước, chờ mong mở miệng,”Lão đại, có thể lấy cho tôi một bao mầm mống kim cương đằng không, chờ sau khi tôi tấn cấp lên cấp bốn đê giai lại dùng? Đến lúc đó tôi đã có thể hoàn toàn khống chế sự sinh trưởng của bọn chúng, không cần lão đại cậu phải giúp tôi giải quyết hậu quả nữa.”

    “Ân. Có tôi ở đây anh cứ yêu cầu, tôi tất nhiên sẽ giúp anh giải quyết hậu quả, đừng băn khoăn quá nhiều.” Cung Lê Hân gật đầu, tay cầm lấy dây leo chính chỉ còn lại một nửa, mạnh mẽ bứt rễ cây cắm sâu trong lòng đất ra.

    Một bộ rễ cắm sâu trong lòng đất mấy trăm thước, bị một thiếu niên gầy yếu nhổ ra như nhổ củ cải, cái này cần bao nhiêu sức mạnh a?! Bốn người vừa hồi thần lại lần nữa há hốc mồm, ngây ngốc nhìn thiếu niên nắm lấy một túi cầu trên gốc rễ, sau khi bóp nát, lấy ra mầm mống bên trong.

    Đó là túi hạt giống của kim cương đằng, lớp vỏ còn cứng hơn dây leo gấp mấy lần, trừ phi nó tự mình bạo tạc, bằng không ai cũng không thể lấy được mầm mống bên trong, không nghĩ tới lại bị thiếu niên bóp một quả bóng hơi dễ dàng bóp nát.

    Mỹ nữ dáng người nóng bỏng gian nan nuốt xuống một ngụm nước bọt, lộ ra nụ cười tự nhận là mê người nhất, ôn nhu hỏi,”Tiểu đệ đệ, cậu là dị năng giả hệ nào a?”

    Lực mạnh vô cùng, nhìn như cường hóa hệ, nhưng lại có thể đóng băng kim cương đằng, hẳn là băng hệ, sau khi đóng băng dây leo lại bốc cháy, như thế có thể là hỏa hệ. Mỹ nữ thầm suy nghĩ, đầu có chút nhức.

    Cung Lê Hân cầm lấy mầm móng đưa cho La Đại Hải đang cười ngây ngốc, đảo mắt nhìn về phía mỹ nữ, mỉm cười gật đầu nhưng không đáp lời. Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên đồng thời nhíu mày, một trái một phải tiến lên cạnh cậu, phất tay kêu tổ viên rời đi, rõ ràng không tính quan tâm bốn người này. Hiện tại thời buổi loạn lạc, rút đao tương trợ đã là cực hạn, nhưng không lưu hành mấy lời như ‘cứu người cứu cho trót, đưa Phật đưa đến tây thiên’.

    Mỹ nữ dáng người nóng bỏng mâu quang lóe lên, tầm mắt lưu chuyển qua ba người sóng vai nhau đi, thầm nghĩ : một mắt đỏ, một mắt vàng, một có vẻ là đa hệ dị năng giả, hơn nữa cấp bậc khẳng định hơn cấp ba trung giai. Đội ngũ này thực lực quá cường hãn, bám lấy, nhất định phải gắt gao ôm chân!

    Chương 87

    Mỹ nữ này chẳng những diện mạo xinh đẹp, da mặt cũng vô cùng dày. Biết rõ ba người không để ý mình, cô vẫn như cũ bám riết không tha phía sau, lải nhải tới gần. Bằng hữu của cô cũng mắt nhắm mắt mở theo đuôi đằng sau, xem ra cũng tính toán nhờ cậy bọn họ.

    “Tiểu đệ, cậu là đa hệ dị năng giả à?” Cô gái cúi đầu cúi người, ngữ khí nịnh nọt, một bộ dáng tiểu thái giám khúm núm ti tiện làm mộng đẹp của đám tổ viên tổ hai lập tức tan vỡ. Bằng hữu của cô nàng cũng rất trấn định, như đã sớm nhìn quen.

    Cung Lê Hân được Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên kẹp giữa, cúi đầu chuyên tâm đi đường, không thèm trả lời. Nhưng cậu dù lãnh đạm lại một chút cũng không ngăn trở được nhiệt tình của mỹ nữ, cô ưỡn mặt tiếp tục nói,”Cậu không nói chị đây cũng đoán được một ít a, cậu là cường hóa hệ, băng hệ, hỏa hệ, tam hệ dị năng giả đúng không? Vậy cậu cấp mấy rồi? Khẳng định là hơn cấp ba trung giai, nói không chừng là bậc cao nhất của cấp ba cao giai đi?” Có thể bóp chết một gốc kim cương đằng như chơi, cấp bậc khẳng định không thấp!

    Cung Lê Hân giương mắt liếc cô một cái, vẫn không trả lời.

    Như nhận được cổ vũ, cô càng nói càng hăng, hỏi một đống như cậu mấy tuổi, họ gì, thích màu gì, mấy thứ linh tinh, sau cuối cùng cũng dừng lại, thở hổn hển lấy hơi.

    Thiếu niên vẫn như cũ không nói một lời, vùi đầu đi đường. Lần đầu bị người ta đối xử lạnh nhạt như vậy, mỹ nữ xoa xoa linh hồn nhỏ bé bị tổn thương của mình, ngược lại xoay qua hỏi một tổ viên bên cạnh,”Đồng chí, các ngươi đây là muốn đi đâu?”

    “Căn cứ bọn tôi do núi lở nên bị hủy rồi, đang chuẩn bị đến nhà tù trên đảo Trường Xà nương tựa.” Đây cũng không phải bí mật không thể nói ra gì, huống chi bọn họ dưới tình huống nguy hiểm còn không quên nhắc nhở Cung thiếu chạy đi, có thể thấy cũng không phải người xấu, tổ viên kia suy xét một lát liền đáp.

    “Trường Xà đảo?” Cô gái nhíu mày, biểu tình trở nên nghiêm túc, thận trọng nhắc nhở,”Tôi khuyên các anh nên mau chóng thay đổi tuyến đường, không cần phải lãng phí thời gian và tinh lực. Trường Xà đảo không lưu người ngoài, hơn nữa trong đó hoàn cảnh cũng rất loạn. Bọn tôi dù đi ngang qua cũng không vào, chuẩn bị lên phía bắc đầu nhập vào Hưởng Thúy Loan, các anh đi cùng bọn tôi không?”

    “Không được, bọn tôi người nhiều, chọn đường xa như vậy rất nguy hiểm, các cô đi một mình đi.” Tổ viên kia thấy thái độ cô nói chuyện rất thành khẩn, trên mặt hiện lên nét cười.

    Cung Lê Hân quay đầu nhìn mỹ nữ một cái, biểu tình không còn đạm mạc như vừa rồi. Cô gái này tuy có hơi ồn ào, nhưng làm người cũng không tệ lắm.

    Người nhiều? Đây chưa phải là toàn bộ? Hai mắt cô gái sáng rực, thầm nghĩ mình thế nhưng gặp phải một đội lớn như thế, thật sự là may mắn! Cô lấy tay vuốt cằm, dùng ánh mắt trao đổi cùng các bằng hữu, sau đó nhìn về phía thiếu niên, ngữ khi đứng đắn chưa từng có,”Cung thiếu, bọn tôi không đi Hưởng Thúy Loan nữa, đường quá xa, cũng không an toàn, cho bọn tôi đi cùng mọi người được không?”

    Cung Lê Hân liếc cô một cái, cuối cùng cũng mở miệng,”Căn cứ bọn tôi không tùy tiện thu người lạ.”

    “Tôi là Tào Á Nam! Phong hệ dị năng giả cấp hai trung giai.” Mỹ nữ chỉ chỉ chính mình, lại chỉ vào hai thiếu nữ một cao một thấp,”Đây là Dương Hiểu Tuyết, băng hệ dị năng giả cấp hai đê giai, đây là Nhạc Gia, hỏa hệ dị năng giả cấp hai đê giai.” Cuối cùng chỉ vào nam nhân thể trạng to lớn nói,”Đây là Ngụy Quốc, mộc hệ dị năng giả cấp hai trung giai.”

    Dứt lời, cô dừng một chút, cười hì hì nói,”Cái này, giờ bọn tôi không còn là người xa lạ đi? Cung thiếu cậu xem, bọn tôi bốn người nhân phẩm tốt, thực lực cao, gia nhập vào đội cậu, khẳng định sẽ vì sự kiến thiết của đội mà góp một viên gạch, cúc cung tận tụy! Thoáng cái có được bốn lao động thanh niên cường tráng, cậu thế nhưng được lợi lớn a!”

    Nghe thấy lời nói đùa của cô, người chung quanh đều cười rộ lên, ngay cả Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên mặt lạnh lùng cũng nhếch môi. Chỉ tiếc Cung Lê Hân là một cổ nhân, không thể nào hiểu được tính hài hước của cô, chỉ thản nhiên quét mắt liếc cô một cái, tiếp tục đi.
    Tào Á Nam rất có mắt nhìn, biết trong nhóm người này, vị Cung thiếu trông có vẻ chưa trưởng thành này làm chủ, lại thấy cậu tuy tuổi nhỏ nhưng không vì sắc đẹp mà lay động, cũng không bị lợi ích mê hoặc, tâm tính cũng không phải kiên định bình thường, nên kỳ vọng với đội ngũ này lại càng cao, bám riết không tha bu xung quanh Cung Lê Hân du thuyết*, không ngừng nói để bốn người có thể gia nhập nơi tốt này.(* : Thời xưa gọi chính khách đi thuyết khách là du thuyết, đi đến các nước, dựa vào tài ăn nói của mình thuyết phục vua các nước áp dụng chủ trương của mình)

    Nói cho tới miệng khô lưỡi rát cũng không thấy Cung Lê Hân cho chút phản ứng nhiệt tình nào, Tào Á Nam trong lòng thấy có chút thất bại, lại đem hành lý sau lưng xoay ra trước ngực, lấy ra vài bình lọ, lấy một bộ dáng tráng sĩ quyết tâm nói,”Xem cho tôi cầu cậu đi Cung thiếu, để bọn tôi gia nhập đi, tôi sẽ đem mấy lọ thịt bò xốt tương quý giá này cho cậu hết! Vị nồng nhiều nước, phía dưới còn trộn cơm, thật sự là tinh phẩm dành riêng cho lữ hành a!”

    Từ sau khi động vật biến dị, đã hơn một năm cô không được nếm qua vị thịt rồi, mấy lọ thịt bò xốt tương này bình thường cô đều không dám ăn, chỉ lấy đũa chấm chấm liếm một chút cũng thấy hạnh phúc muốn bay lên, nay lấy hết cho Cung Lê Hân, tâm can cô từng đợt quặn đau, sắp khóc rồi.

    Cung Lê Hân chợt dừng cước bộ, đôi mắt vốn đạm mạc giờ phút này đã lóe sáng lên, nhìn thẳng về phía Tào Á Nam. Khóe miệng La Đại Hải run rẩy, thầm nghĩ, Tào Á Nam này bộ đã từng điều tra lão đại sao? Sao lại đâm chính xác vào điểm yếu của lão đại mình thế này?

    Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác và đám tổ viên tổ hai cũng nghĩ giống như La Đại Hải, cùng dùng một loại ánh mắt đầy ý quái dị nhìn Tào Á Nam.

    Đại tỷ lại phạm lỗi rồi! Ngươi là một tên cật hóa không có nghĩa là người khác cũng thế được không? Dùng thịt bò xốt tương trao đổi? Chỉ có ngươi mới nghĩ ra thôi! Nhạc Gia cùng Dương Hiểu Tuyết một trái một phải đi phía sau Tào Á Nam, âm thầm nhéo hông cô. Ngụy Quốc đầu cúi lại càng cúi, dưới ánh mắt quái dị của mọi người mà càng không còn mặt mũi gặp người.

    “Thịt bò xốt tương? Có thể cho tôi xem không?” Khi bốn người xấu hổ không biết nói sao, thì Cung Lê Hân mở miệng, thanh âm trong trẻo nhẹ nhàng, dễ nghe êm ái không nói nên lời.

    Tào Á Nam ngây ngốc đem một lọ thịt bò qua. Cung Lê Hân nhận lấy, mở nắp lọ, để sát vào mũi ngửi, đôi mắt to tròn nheo lại, lộ ra biểu tình sung sướng.

    “Mấy lọ thịt bò này cho tôi, các người bây giờ là tổ viên của tôi.” Ôm chặt cái lọ trong tay, vừa nói vừa nhìn chằm chằm vào mấy lọ khác trong tay Tào Á Nam, ánh mắt cực kỳ nóng bỏng.

    Tào Á Nam cảm thấy hai tay đang cầm mấy cái lọ nóng cả lên, vội vàng đưa hết qua, trên mặt mang theo biểu tình đau đớn. Dương Hiểu Tuyết, Nhạc Gia, Ngụy Quốc mấy người còn lại đi đứng liền lảo đảo, trợn mắt há hốc mồm nhìn thiếu niên mặt mày hớn hở ôm mấy cái lọ, khóe miệng run rẩy thầm nghĩ : đúng là mèo đui gặp phải chuột chết*, người cật hóa gặp phải một tên cật hóa khác mà! Khỉ gió**! (* : chỉ sự may mắn ; ** : cái này ta cũng chả bik nó là j nữa, nhưng mà có thể hiểu đại khái là thế, ta nghĩ nếu là tiếng Anh thì nó tương tự với f**k áh, như 1 kiểu chửi chơi thôi, chữ Trung của nó đây 猿粪啊)

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác đều cúi đầu nhịn cười, giúp Cung Lê Hân cầm lấy mấy lọ thịt trong lòng cậu, vẻ mặt ôn hòa nhìn bốn người nói,”Hoan nghênh gia nhập, đi thôi, đội ngũ còn ở phía trước. Các cô cậu đêm nay nghỉ ngơi cho tốt, sáng mai chúng ta xuất phát tới Trường Xà đảo.” Mặc kệ lai lịch bọn họ thế nào, có dụng ý xấu hay không, đụng phải tổ một thì khẳng định không thể trở mình.

    “Nga, được!” Bốn người phục hồi tinh thần, mơ mơ hồ hồ đi theo sau Cung Lê Hân.

    Vừa vào liền gia nhập tổ một do Cung thiếu dẫn dắt, bốn người này đúng là vận cứt chó mà! Mấy người khác căm hận thầm nghĩ, dùng ánh mắt hâm mộ tị hận nhìn chằm chằm bốn người, thẳng cho tới khi bọn họ thấy nhột lưng, trong lòng bồn chồn, thấy vô cùng bất an mới thôi.

    Đến lúc tới chỗ quân đội nghỉ chân, gặp qua vài vị quản lý cùng tổ viên của Cung thiếu, lại hỏi thăm xung quanh về Cung thiếu, bất an cùng thấp thỏm trong lòng bốn người liền biến thành kích động như trúng xổ số, nhất tề cấp cho người đã cống hiến thịt bò xốt tương Tào Á Nam ánh mắt khen ngợi ‘Làm tốt lắm’. Bọn họ vô luận thế nào cũng không nghĩ tới, Cung thiếu không phải tam hệ dị năng, mà là tứ hệ dị năng, không phải cao thủ cấp ba, mà là cao thủ cấp bốn duy nhất hiện nay, là một nhân vật đứng đầu có thể nói là hoành hành vô kỵ, đánh đâu thắng đó của toàn bộ thủ đô C quốc! Tào Á Nam nghe xong tin tức nháy mắt không còn cảm thấy đau lòng nữa, như vô cùng thân thuộc ngồi cạnh Tôn Điềm Điềm và Linh Âm cạnh lửa trại, biểu tình phi thường sung sướng.

    “Vương Thao, vào trong rừng mang con mãng xà kia về đi.” Cung Lê Hân giới thiệu thành viên mới với cả đội xong, ngoắc ngoắc Vương Thao.

    Vương Thao đồng ý, nhanh chóng túm đuôi cự mãng kéo về, khiến bốn người Tào Á Nam nhìn lần nữa choáng váng, dứt khoát gọi Vương Thao là ‘tráng sĩ’. Vương Thao đã tới cấp hai cao giai điên phong, tố chất thân thể có thể so với siêu nhân, lực mạnh vô cùng, một quyền thôi đã có thể oanh sát một tang thi tiến hóa cấp hai, mấy việc thuộc về thể lực trong tổ cơ bản do hắn phụ trách.

    Thấy một cự mãng biến dị lớn như thế, dân chúng trong căn cứ ngạc nhiên không thôi, lần lượt chạy tới xem, thỉnh thoảng còn đưa tay chạm vào lớp vảy băng lãnh của nó, miệng đầy tán thưởng. Cung phụ cùng Lâm lão gia tử cũng tới giúp vui, hứng khởi nghe tổ viên tổ hai miêu tả cảnh tượng chiến đấu kịch liệt lúc đó.

    Tiếng ồn ào huyên náo khiến Cung Hương Di luôn bị vây trong bất an cũng bị hấp dẫn mà bước tới. Thấy cự mãng đã chết nằm ở nơi đóng quân, mâu sắc cô lóe lên, bước nhanh qua, vừa đưa tay vuốt vảy cự mãng vừa người chung quanh nghị luận.

    Biết được đầu cự mãng này là thú biến dị hỏa hệ cấp ba, hơn nữa là do Lâm Văn Bác giết chết, trong mắt liền lướt qua một tia vui mừng, đến bên người Lâm Văn Bác, vẻ mặt thả lỏng,”Văn Bác, cự mãng này có thể cho em không?” Lúc này, cô nghiễm nhiên đã quên hai người đang trong chiến tranh lạnh. (mắc cười, cả đám làm mình hưởng -_- )

    “Nếu không phải nhờ có La Đại Hải dùng kim cương đằng giữ lấy đầu cự mãng này, tôi cũng không giết được nó, cho nên nó không phải của tôi, cô hẳn là nên hỏi La Đại Hải mới đúng.” Lâm Văn Bác liếc cô một cái, trầm giọng nói.

    “La Đại Hải?” Cung Hương Di nhíu mày, không biết người trong miệng hắn rốt cuộc là ai.

    Lâm Văn Bác chỉ vào nam nhân diện mạo đoan chính đứng cạnh Cung Lê Hân,”Đó chính là La Đại Hải, cậu ta là tổ viên của Cung Lê Hân, theo lý mà nói, tiểu Hân mới có tư cách xử lý đầu cự mãng này, cô nên hỏi ý kiến tiểu Hân đi. Chỉ là, tôi rất muốn biết cô cần đầu cự mãng này có ích gì, thịt nó có độc, không thể ăn.”

    Hắn rất hiểu Cung Hương Di, không có đủ ích lợi, cô tuyệt đối sẽ không làm mấy chuyện vô nghĩa. Chính vì tính cách càng có công danh lợi lộc, càng ích kỷ này của cô đã khiến khoảng cách giữa bọn họ càng lúc càng xa, cũng từng chút một làm tình yêu trong lòng hắn bị mài mòn.

    “Thịt nó quả thật không thể ăn, nhưng da nó nhẹ lại cứng cáp, đao thương bất nhập, thủy hỏa bất xâm, có thể dùng để chế tác hộ giáp[áo giáp]. Nhưng muốn lột da nó cắt thành từng mảnh, chỉ có thể dùng móng tay của tang thi kim hệ cấp năm cao giai mài thành chủy thủ mới làm được, lúc may cũng chỉ có thể dùng loại kim cùng nguyên liệu mới xuyên qua được. Đúng lúc, trong không gian của em có một bộ công cụ như vậy dùng để cắt may hộ giáp, nếu anh có thể giúp em lấy đầu cự mãng này, em sẽ làm cho anh một bộ hộ giáp. Anh thấy thế nào?” Cung Hương Di trầm ngâm một lát, dùng giọng điệu giao dịch nói. Cô biết rõ Cung Lê Hân và đã sớm thành người xa lạ, cô dù muốn, Cung Lê Hân vẫn tuyệt đối không quan tâm tới. Cung Lê Hân người này lạnh nhạt như vậy, thật sự là cái tính cách ‘Yêu nên tốt, ghét nên xấu’ cố chấp, điểm này giống ý đúc đời trước.

    “A~” Lâm Văn Bác cười khẽ, hất cằm nhìn về phía sau lưng Cung Hương Di, đạm thanh mở miệng,”Cô không cần hỏi tôi, trực tiếp thương lượng với tiểu Hân đi.”

    Cung Hương Di đột nhiên quay đầu, đã thấy Cung Lê Hân đứng phía sau cách cô chừng một thước, nghiêng đầu thản nhiên nhìn cô, đôi mắt trong trẻo lóe lên một tia hứng thú, hiển nhiên đã nghe nhất thanh nhị sở lời của cô.

    “Hộ giáp? Chủ ý này không tồi! Bất quá không cần phải phiền chị, tự em có thể động thủ.” Cậu khẽ gật đầu, từ từ mở miệng.

    “Lão đại, cậu chỉ cần lột da mãng xà này ra, cắt thành từng miếng là được, chúng ta có thể dùng tơ của con nhện biến dị lần trước săn được kết lại, chắc hơn dùng kim may nhiều!” La Đại Hải đứng sau cậu hưng trí bừng bừng đề nghị. Có bộ giáp này, chẳng phải về sau bọn họ cũng đao thương bất nhập giống cự mãng này sao? Chẳng phải khi giết tang thi sẽ không còn phải lo ngại, so với lúc trước còn thống khoái hơn sao? Chỉ nghĩ thôi đã thấy hưng phấn a!

    Hai mắt Cung Lê Hân sáng rực, sau đó gật đầu đi về phía cự mãng, rút bội đao bên hông ra, dễ dàng lột tấm da chỉ có tang thi kim hệ cấp năm cao giai mới cắt được trong truyền thuyết ra, khiến Cung Hương Di phải trợn mắt há hốc mồm, thở hổn hển.

    Chương 88

    Lâm Văn Bác nhìn thiếu niên rõ ràng lưu loát lột da cự mãng, lại moi ra tinh hạch của nó đưa cho Tống Hạo Nhiên, đôi đồng tử vàng nhạt chợt ảm đảm trong phút chốc, hơn nửa ngày mới áp xuống chua xót cùng ghen tị trong lòng.

    Nhìn lại Cung Hương Di sắc mặt xanh mét lại thập phần khó coi, hắn từ từ mở miệng,”Chỉ một con rắn nhỏ thôi, sao có thể làm khó tiểu Hân? Bất quá, tôi có thể cho cô một đề nghị, nếu cô thật sự muốn hộ giáp, có thể lấy mỹ thực trong không gian của cô trao đổi, tiểu Hân nhất định sẽ đồng ý.”

    Nghĩ tới bộ dạng ham ăn khả ái kia của thiếu niên, Lâm Văn Bác liền nhếch môi, khẽ cười vui sướng.

    “Không cần!” Cung Hương Di lạnh giọng mở miệng, ngữ khí đầy mất kiên nhẫn cùng thất vọng. Chỉ một bộ hộ giáp thì có ích gì? Cái cô muốn chính là lớp da cự mãng. Có da của nó, có thể làm ít nhất hai mươi bộ hộ giáp, tới Trường Xà đảo lại dùng mấy bộ trang bị này cùng vật tư trong không gian để mời chào tổ viên cho chính mình. Vận mệnh của kiếp trước lẫn kiếp này đang dần giao nhau, để tránh đi bi kịch cũ, cô không thể không tích trữ lực lượng thuộc về mình.

    (editor chen ngang cái : thiệt bó tay vs chị Di nha, thử nghĩ xem, giữa một đội toàn người thân thuộc trượng nghĩa lại giỏi thật sự, thật lòng quan tâm và một đội toàn người được mua về, ai đáng hơn, ai sẽ giúp đỡ hay cứu mình lúc khó khăn, nghĩ sao lại đi tích trữ đội toàn mua về = vật tư, thế nào cũng bị cắn lại -_- ngu ko chịu nổi _.__||| )

    Lâm Văn Bác thản nhiên liếc cô một cái, đối với ngữ khí ác liệt của cô lại không cho là ngang ngược, tựa như đã sớm quen.

    Lúc này, Tào Á Nam vốn đứng cách đó không xa nhìn Cung thiếu lột da rắn đột nhiên thấy Cung Hương Di sắc mặt đỏ bừng, xinh đẹp thông minh, mắt liền sáng rực, cứ thế bước tới, ánh mắt như đèn pha quét qua dáng người trước ưỡn sau vểnh gợi cảm của Cung Hương Di, vỗ vỗ bả vai Lâm Văn Bác, cười hì hì hỏi,”Văn Bác, vị mỹ nữ này là ai thế? Có thể giới thiệu cho tôi không?”

    Lâm Văn Bác quái dị liếc Tào Á Nam một cái, cảm thấy biểu tình lúc này của cô cực giống một tên lưu manh háo sắc. Còn chưa đợi hắn mở miệng, Cung Hương Di đã cao giọng la lớn,”Tào Á Nam?” Sao cô ta lại ở Trường Xà đảo? Không phải nên ở Hưởng Thúy Loan sao?

    “Mỹ nữ biết tôi?” Tào Á Nam nhíu mày, tầm mắt đảo một vòng qua diện mạo xinh đẹp của Cung Hương Di, cảm thấy phi thường xa lạ.

    “Không, không biết, chỉ vừa nghe người ta nhắc đến thôi.” Cung Hương Di cực lực khiến ngữ khí chính mình nghe bình thản, nhưng khi nhìn thấy Tào Á Nam khoát tay lên vai Lâm Văn Bác, tầm mắt lại như có độc, vô cùng tàn nhẫn. Ngoại trừ Cung Lê Hân, người cô hận nhất chính là người phụ nữ trước mắt này. Cô ta diện mạo xinh đẹp, dáng người nóng bỏng, tính tình cởi mở, thực lực bất phàm, đi tới đâu cũng như một vầng thái dương, hấp dẫn tầm mắt mọi người, cũng vô cùng tương phản với vẻ ảm đạm thất sắc của cô. Đời trước, chính là cô ta đã cướp đi vị trí bên cạnh Lâm Văn Bác. (cho êm xin, thời buổi mạt thế, ai chịu nổi tính cách âm trầm như tỷ chứ, tự tạo nghiệt thì chịu đi ah ==” vs lại Nam tỷ là les mà =]]]]]] )

    Tào Á Nam thần kinh thô, không hề phát hiện ánh mắt ngoan độc của Cung Hương Di, tay vẫn khoát lên vai Lâm Văn Bác. Cô hành xử thoải mái phóng khoáng, giơ tay nhấc chân không hề có chút dáng vẻ mềm mại của con gái, ngược lại còn lộ ra cỗ anh khí hào sảng, đứng chung với Lâm Văn Bác y như anh em với hắn, sẽ không ai hiểu sai.

    Nhưng Cung Hương Di lại không nghĩ vậy, thấy bộ dáng Tào Á Nam thân mật tựa lên người Lâm Văn Bác, cô liền nhớ tới cảnh tượng đời trước hai người kề vai chiến đấu, ăn ý khắng khít, oán hận cùng ghen tị chôn sâu trong lòng như núi lửa phun trào mãnh liệt.

    “Tào tiểu thư, căn cứ chúng tôi không thu người lạ, xin hỏi khi nào các cô sẽ đi?” Cắn chặt răng, Cung Hương Di ngữ khí cứng ngắc, nụ cười vặn vẹo hỏi.

    Cuối cùng Tào Á Nam cũng cảm nhận được địch ý của cô, trong lòng thấy chả biết làm sao, chần chờ hỏi,”Cô đuổi tôi đi? Lúc trước tôi với cô có thù oán gì sao?”

    Lâm Văn Bác thở dài trong lòng, biết Cung Hương Di chắc chắn lại lâm vào ảo tưởng, chỉ đành thay Tào Á Nam đáng thương mở miệng,”Hương Di, Tào Á Nam là đội viên tiểu Hân mới mời vào, là đồng đội của chúng ta, không phải người lạ.”
    Lại nữa! Lần nào anh cũng nói thay cho cô ta! Lần nào cũng vứt bỏ em mà bảo vệ cô ta! Luân phiên bị đả kích mấy ngày nay, tâm tình Cung Hương Di vốn không ổn, lúc này lại rơi vào hồi ức đời trước không thể kìm chế, biểu tình càng lúc càng vặn vẹo, ánh mắt nhìn về phía Lâm Văn Bác đầy hung quang oán độc, tựa như nhìn kẻ thù không đội trời chung, khiến Lâm Văn Bác lòng thấy phát lạnh.

    “Nga? Mới quen biết chưa tới hai giờ, không phải người lạ thì là gì? Chẳng lẽ là tình nhân? Cảm tình hai người cũng tiến triển nhanh quá!” Ký ức đời trước cùng đời này chồng lên nhau, rối thành một mớ hỗn độn, Cung Hương Di trong lòng thấp thỏm nôn nóng, ngữ khí đầy chua ngoa trào phúng.

    Dứt lời, cô dừng một chốc, ánh mắt hung ác nham hiểm nhìn Lâm Văn Bác, dùng ngữ khí ra lệnh nói,”Lâm Văn Bác, em muốn bây giờ anh đuổi cô ta đi!”

    Tào Á Nam không hiểu gì cả, đứng giữa hai người trực tiếp ngây người. Lâm Văn Bác mày nhíu càng sâu, lạnh lùng cự tuyệt,”Cô ấy là tổ viên của tiểu Hân, tôi không có tư cách đuổi.”

    “Anh không cần đem Cung Lê Hân ra lấy cớ! Anh luyến tiếc thì nói thẳng! Lâm Văn Bác, anh là tên lừa đảo vong ân phụ nghĩa! Khốn kiếp!” Cung Hương Di lớn tiếng chửi bậy, cảm xúc dần mất khống chế.

    Trạng thái cuồng loạn lúc này của cô Lâm Văn Bác thấy được hơn, nhưng không biết vì sao lần này lại thấy đặc biệt phiền chán, thật sự không thể nào chịu nổi nữa, lửa giận ứ trong lòng đã lâu cuối cùng bừng cháy không tiếp tục kìm nén,”Cung Hương Di, cô nói đủ chưa? Cô con mẹ nó đồ điên! Tôi mặc kệ cô!” Đôi mắt vàng nhạt dâng lên lạnh quang u ám, Lâm Văn Bác chán ghét liếc Cung Hương Di một cái, kéo Tào Á Nam vẫn còn ngốc lăng rời đi.

    Nhìn chằm chằm vào chỗ tay hai người lôi kéo nhau, hai mắt Cung Hương Di phủ đầy tơ máu, vẻ mặt càng thêm dữ tợn. Ngực thở phập phồng vài cái, xanh mặt đuổi theo, nhắm thẳng vào má Lâm Văn Bác tát một bạt tay. Cái tát này mang theo oán hận đời trước, cùng bất an và bàng hoàng đời này, dùng hết khí lực làm mặt Lâm Văn Bác lệch đi, má lập tức sưng đỏ.

    Tiếng bọn họ khắc khẩu rất lớn, sớm đã khiến nhiều người chú ý, lại thêm tiếng bạt tay vang dội này, cả trại doanh nháy mắt an tĩnh, qua mấy chục giây dân chúng ồ lên xôn xao, lần lượt vì Lâm Văn Bác mà bất bình. Tính cách Cung Hương Di quái dị, hỉ nộ bất thường, hơn nữa điệu bộ còn rất khinh người, nhân duyên trong căn cứ rất kém. Hai người phát sinh tranh chấp, ai cũng không đồng cảm với cô, ngược lại còn thấy chẳng đáng cho Lâm Văn Bác, đặc biệt là tổ viên tổ ba, đều hận không thể xông lên giáo huấn cô một phen, nhưng vì cô là chị Cung thiếu nên mới cố nhịn xuống.

    Lâm Văn Bác chậm rãi quay mặt nhìn lại Cung Hương Di, đồng tử vàng nhạt dần đậm dần, trong mắt ngoại trừ hờ hững cùng âm trầm còn lưu chuyển lệ khí lạnh lẽo, hàn ý thấu xương. Đây là lần đầu tiên hắn biểu lộ mặt lãnh khốc vô tình của mình trước mặt Cung Hương Di, hắn đã chịu đủ rồi, sẽ không bao giờ nhẫn nhịn nữa.

    Cung Hương Di bị hắn nhìn mà lo sợ bất an, bất giác lui về sau một bước, bàn tay đỏ bừng run rẩy, nhưng nhớ tới sự phụ bạc kiếp trước cùng lạnh lùng kiếp này, lại nhanh chóng nổi giận, ngoài mạnh trong yếu nói,”Lâm Văn Bác, em chịu đủ rồi, chúng ta chia tay đi!”

    Lâm Văn Bác đưa đôi mắt vàng đậm bình tĩnh nhìn cô chăm chú, tựa như vực sâu thăm thẳm, đem tất cả cảm tình lắng đọng xuống, sau đó nhấn chìm tất cả. Sau một hồi trầm mặc, hắn mở miệng thận trọng nói từng câu từng chữ,”Chia tay? Cung Hương Di, cô xác định kỹ chưa?”

    “Xác định!” Cung Hương Di trong lòng giãy dụa, ngoài miệng lại lạnh lùng nói.

    “Được, như cô mong muốn!” Lâm Văn Bác gật đầu, cuối cùng liếc nhìn cô một cái rồi hờ hững xoay người rời đi.

    Cung Hương Di thấy hắn đồng ý dứt khoát như thế, không có chút do dự, càng không có chút dây dưa, khiến cô cảm thấy vô cùng tổn thương. Cô còn tưởng rằng lần khắc khẩu này cũng giống như mọi lần, chỉ cần cô nói lời chia tay, Lâm Văn Bác cuối cùng sẽ sợ hãi mà thỏa hiệp, sau đó lại quay ra dỗ cô. Nhưng không ngờ rằng, lần này phản ứng của Lâm Văn Bác là dứt khoát xoay người rời đi!

    Cung Hương Di ngẩn người tại chỗ, sau một lúc lâu mới cảm nhận được ánh mắt trào phúng xem kịch vui của người chung quanh, liền cố áp chế kinh hoảng bất an trong lòng, đầy oán hận liếc Tào Á Nam một cái rồi quay người bỏ đi. Cho dù hận đến nỗi muốn giết Tào Á Nam, thế nhưng cô cũng biết hiện tại mình không có năng lực đó.

    Tào Á Nam vỗ vỗ ngực, cuối cùng thoát khỏi một hồi tai bay vạ gió, trong lòng thầm hô xui xẻo. Nhạc Gia và Dương Hiểu Tuyết đi tới, một trái một phải bắt lấy bả vai cô thấp giọng nói,”Sao thế? Chị lại đi quyến rũ hôn phu người ta rước họa vào thân sao? Nghiệp chướng a, đi chia rẽ một đôi tình lữ đang êm đẹp, chị không thể thành thật một chút sao? Mới đến đây, đừng tùy tiện gây chuyện!”

    “Oan uổng cho ta nha!” Tào Á Nam kéo tay Nhạc Gia nhéo nhéo, ai thán nói,”Chị còn chưa quyến rũ, người ta đã nổi bão nha! Chính ta còn chưa hiểu đầu đuôi tai nheo gì mà! Cũng không biết cô ta có thù oán gì với chị, nói không chừng đầu óc có bệnh!”

    Dương Hiểu Tuyết gật đầu, nói nhỏ,”Ân, vừa rồi em đã hỏi thăm người ta, cô gái kia là chị Cung thiếu, hôn thê Lâm Văn Bác, bởi vì có được năng lực tiên tri, nên đôi khi không thể phân biệt giữa hiện thực và mộng cảnh, trở nên tinh thần phân liệt, là người nguy hiểm. Về sau chị cách xa cô ta một chút, ánh mắt vừa rồi cô ta nhìn chị rất hiểm độc, chắc chắn rất hận chị đó!”

    “Hận thì hận, lão tử sợ sao?” Tào Á Nam tùy tiện phất tay, thở dài nói,”Đáng tiếc, một mỹ nhân tốt như thế, đầu óc lại có bệnh, thiệt là đáng tiếc mà!”

    Nhạc Gia cùng Dương Hiểu Tuyết mắt trợn lên, một trái một phải ngắt hông cô nàng.

    Đợi cho đương sự lần lượt rời đi, Cung phụ cùng Lâm lão gia tử đứng cách đó không xa mới thấp giọng nói,”Lão gia tử, là ta không biết cách dạy con, làm khó Lâm Văn Bác nhà ông! Chia tay cũng tốt, haizz, là con gái ta có phúc mà không biết hưởng a!”

    Lâm Mậu cười khổ vẫy tay, trong lòng lại vì tôn tử nhà mình mà thở phào nhẹ nhõm.

    Cung phụ bước vào lều con gái, muốn nói chuyện với cô một phen, Lâm tổ phụ cũng đi về phía lều tôn tử mình, từ xa thấy Cung Lê Hân vẻ mặt lo lắng xốc rèm cửa lều, ông liền cúi đầu khẽ cười, xoay người rời đi. Tuy nói cãi nhau chia tay với con gái Cung gia, nhưng cảm tình giữa tôn tử và tiểu tử Cung gia lại rất sâu đậm, như vậy cũng tốt, như vậy thì ông an tâm.

    Khi Cung Lê Hân bước vào lều, Lâm Văn Bác đang ngồi xếp bằng dưới đất, gương mặt cúi xuống bị che khuất sau bóng tối, không thấy rõ biểu tình, trông có vẻ thập phần buồn bã.

    “Lâm đại ca, mặt anh còn đau không?” Cung Lê Hân thân thiết ngồi xuống cạnh hắn, vươn tay cẩn thận xoa nửa khuôn mặt sưng đỏ của hắn. Trong nhận thức của Cung Lê Hân, phụ nữ phụ thuộc vào nam nhân, để nam nhân tùy ý xử trí, thấy Lâm đại ca chẳng những bị vứt bỏ, còn bị tát thẳng vào mặt trước tất cả mọi người, điều này quả thật là vô cùng nhục nhã, cậu cảm thấy rất bất khả tư nghị[không thể tin được], đau lòng với Lâm đại ca cũng như thủy triều mà dâng lên.

    “Tiểu Hân?” Lâm Văn Bác đột nhiên ngẩng đầu, đôi mắt vàng ảm đạm một khắc khi nhìn thấy thiếu niên liền trở nên đầy sức sống, trong mắt lưu chuyển tầng quang mang chói mắt. Hắn phản trụ nắm lấy cằm thiếu niên bao lấy mặt cậu, một phen kéo cậu vào lòng, dùng hết khí lực toàn thân.

    Cung Lê Hân nhu thuận rúc vào lòng hắn, không hề giãy dụa. Đến khi trái tim đập cuồng loạn của Lâm Văn Bác bình ổn lại, cậu mới từ từ mở miệng,”Lâm đại ca, đừng vì Cung Hương Di mà thương tâm, không đáng! Dù anh không làm anh rể em, anh vĩnh viễn là Lâm đại ca của em! Đừng vì Cung Hương Di mà ảnh hưởng tình cảm của chúng ta, có được không?” Trong trí nhớ của nguyên chủ, cảm tình của Lâm Văn Bác đối với Cung Lê Hân là xuất phát theo tâm lý ‘yêu ai yêu cả đường đi’, bởi thế vừa rồi cậu mới nói như vậy, cậu sợ Lâm Văn Bác sẽ vì chuyện này mà cắt đứt quan hệ giữa hai người.

    “Được, được! Em cũng vĩnh viễn là tiểu Hân của anh!” Lâm Văn Bác thấp giọng nỉ non, vừa nói vừa trân trọng nhẹ nhàng hạ xuống một nụ hôn lên đỉnh đầu thiếu niên, mỏi mệt cùng chua xót từng giọt từng giọt dần lắng đọng, biến thành thoải mái khi vừa trút xong một gánh nặng, dã thú giam chặt sâu trong lòng “đương” một tiếng thoát khỏi gông xiềng nặng nề, đem một chút băn khoăn cuối cùng cắn nuốt hầu như không còn.

    Chương 89

    Hôm sau, đoàn xe sớm sắp xếp tốt hành trang, chuẩn bị xuất phát tới Trường Xà đảo. Hai má sưng đỏ của Lâm Văn Bác đã biến mất, hiện tại hắn hai mắt trong suốt, tinh thần sảng khoái, cũng không suy sút như người ngoài tưởng tượng.

    Hắn dắt tay Cung Lê Hân đi về phía xe chỉ huy của Cung phụ, khi đi ngang một xe tải, Tào Á Nam bỗng vươn đầu ra, ra vẻ thân mật gọi,”Văn Bác, ngồi chung xe với tôi này!” Dứt lời, cô còn nhìn Cung Hương Di sắc mặt tiều tụy đứng cạnh Cung phụ với ánh mắt khiêu khích. Mới sáng sớm đã bị nữ nhân này nhìn chằm chằm như vậy, dù là thánh nhân cũng sẽ nổi điên, huống chi cô chả phải thánh nhân.

    Lâm Văn Bác thoáng dừng bước, gật đầu nói,”Được, đợi một lát tôi tới.”

    Tào Á Nam không nghĩ hắn sẽ phối hợp như vậy, há hốc mồm nghẹn lời, nhưng dư quang khóe mắt thấy ánh mắt càng thêm ngoan độc của Cung Hương Di, cô liền mau chóng thu lại biểu tình kinh ngạc, phóng ra bộ dáng phong tình vạn chủng, vờ cười nói,”Được a, người ta chờ nga!”

    Nhạc Gia cùng Dương Hiểu Tuyết ngồi sau lưng cô liền trợn trừng mắt, Cung Lê Hân cũng ngẩng đầu, chăm chú quan sát gương mặt xinh đẹp rạng rỡ của cô.

    Lâm Văn Bác nắm lấy cằm thiếu niên, xoay gương mặt đang nhìn Tào Á Nam lại, cúi sát bên tai cậu thấp giọng giải thích,”Cô ấy muốn chọc tức Cung Hương Di, không liên quan gì tới anh. Mà anh, lại không muốn ngồi cùng với Cung Hương Di, trong lòng thấy rất khó chịu.” Nói câu cuối cùng, ngữ khí hắn trầm xuống, ưu thương thản nhiên dâng lên nơi đáy mắt.

    “Lâm đại ca, đừng buồn, em cũng không ngồi chung xe với Cung Hương Di, em đi với anh.” Đôi mắt đen láy của Cung Lê Hân tràn ngập đau lòng, thấp giọng an ủi.

    “Được. Cám ơn tiểu Hân.” Lâm Văn Bác xoa đầu thiếu niên, đôi đồng tử màu vàng lướt qua một đạo ám mang. Tiểu Hân đau lòng vì hắn, nhận thức được điều này, hắn vô cùng hạnh phúc, nhưng hắn cũng biết, thích của tiểu Hân đối với hắn không phải tình yêu, mà là xen lẫn giữa tình thân cùng tình bạn. Nhưng hắn không sốt ruột, tiểu Hân có thể thích hắn một lần, cũng có thể thích hắn lần thứ hai, không phải lo âu về thân phận, hắn có thể tận lực tranh thủ, từng chút từng chút một như tằm mà ăn sâu vào tâm thiếu niên. Về phần bạn tốt, hắn chỉ có thể trong lòng lặng yên nói một câu xin lỗi.

    Tống Hạo Nhiên không hề biết tới suy nghĩ của Lâm Văn Bác, bằng không lúc này cũng sẽ không cười cười đi tới chào hỏi hắn, mà là cho hắn no đòn. “Cậu trông không tồi a! Tôi nói rồi, cậu sớm nên chia tay Cung Hương Di đi, đỡ phải cổ mang gánh nặng*!” Tống Hạo Nhiên vỗ vỗ vai hắn thấp giọng nói.(* : nguyên văn là 省得吊死在那颗歪脖子树上, ta chỉ hiểu nghĩa mà chém thâu :v )

    Lâm Văn Bác lắc đầu không nói, đi về phía Cung phụ và Lâm lão gia tử. Cung Hương Di thấy hắn bước đến, hừ lạnh một tiếng quay đầu đi, nhưng đáy lòng chung quy vẫn còn lưu lại chút thương nhớ, dư quang khóe mắt thỉnh thoáng liếc qua người hắn.

    Lâm Văn Bác vờ như không biết, gật đầu nói với Cung phụ,”Cung thúc, chuyện người giao phó đã dặn xong, bọn họ sẽ không tiết lộ thực lực của tiểu Hân ra ngoài, dị năng giả cấp hai cao giai cũng sẽ tận lực không dùng dị năng, khống chế tốt màu mắt.”

    “Rất tốt. Kì địch dĩ nhược, khắc địch lấy cương*, trước chúng ta vờ yếu thế, dùng lợi ích đàm phán với Trường Xà đảo, bọn họ thấy chúng ta thực lực kém sẽ không bố trí quá nhiều phòng vệ. Nếu đàm phán không thành, thì chúng ta sẽ dùng vũ lực, tấn công khiến bọn chúng trở tay không kịp.” Cung phụ nhìn về phía tiểu nhi tử, ý tứ sâu xa nói.(* : ý thì tương tự như Cung phụ nói đấy, là vờ yếu kém để lấy lợi, ko đc thì đánh :v )

    Cung Lê Hân lại trả lại hắn một ánh mắt mơ mơ hồ hồ, biểu tình trông đặc biệt đơn thuần vô tội. Đối với mấy chuyện âm mưu dương mưu này, cậu thật sự tuyệt đối không thạo, sắp đặt của Cung phụ, cậu có nghe cũng không hiểu, cũng lười hiểu, dù sao thì việc này cuối cùng Lâm đại ca và Tống đại ca sẽ an bài tốt, không cần cậu phải bận tâm.

    Cung phụ nghẹn họng, liếc nhi tử chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, trừng tới nỗi khiến biểu tình của cậu càng thêm chả biết phải làm sao.
    Lâm tổ phụ sang sảng cười, vỗ bả vai Cung phụ trấn an,”Ông không cần phải gấp gáp dạy nó, chờ tới khi nó tự trải qua sẽ tự nhiên hiểu. Hơn nữa, cứ cố gắng điệu thấp, bằng thực lực của Lê Hân, đi đến đâu chúng ta cũng không chịu thiệt.”

    Cung phụ bất đắc dĩ gật đầu, đưa tay vỗ lên gáy nhi tử một phát, khẽ trách một tiếng ‘Đầu gỗ’! Tống Hạo Nhiên cũng cười cười, vội lảng sang chuyện khác, nhẹ nhàng nói,”Cung thúc người yên tâm, Trường Xà đảo có tính bài ngoại, tin tức không nhạy, sao có thể so với hệ thống tình báo của quân chính quy chúng ta? Bọn họ không hiểu chút gì về tình trạng của căn cứ chúng ta, nhưng trên tay chúng ta có không ít tin tức bên trong Trường Xà đảo. Trước mắt Trường Xà đảo chia làm hai phe, giám ngục và phạm nhân, hơn nữa hai phe này bất đồng rất lớn, chúng ta có thể lợi dụng điểm này.”

    Lâm Văn Bác gật đầu bổ sung,”Thủ lĩnh phe phạm nhân là Bào Long, biệt hiệu Bạo Long, là phong hệ dị năng giả cấp ba đê giai, trong tay có rất nhiều cao thủ dị năng; còn cầm đầu phe giám ngục là Khang Chính Nguyên, thổ hệ dị năng giả cấp hai cao giai, thủ hạ thì không có nhiều cao thủ dị năng, nhưng nắm giữ kho vũ khí của Trường Xà đảo, dùng nó để bổ sung sức mạnh ở những chỗ yếu kém. Hai phe tuy rằng thủy hỏa bất dung, nhưng không ai làm gì được ai, trước mắt bảo trì trạng thái cân bằng. Trong tay chúng ta vừa có súng ống đạn dược mà Bạo Long muốn, lại có nhân lực mà Khang Chính Nguyên cần, ra tay ở hai phương diện này, chỉ cần hành động thích đáng thì tiến vào Trường Xà đảo không là vấn đề.”

    “Phân tích không tồi. Đợi lát nữa đến Trường Xà đảo, đàm phán sẽ do Văn Bác phụ trách, là thương nhân, thông thạo việc này nhất.” Cung phụ cười cười vỗ vai Lâm Văn Bác nói.

    “Dạ, con nhất định sẽ cố gắng hết sức.” Lâm Văn Bác cúi người đồng ý, vẫn đối đãi với Cung phụ như cha vợ như cũ, thái độ không chút xa cách khiến Cung phụ rất vui mừng. Nếu Cung phụ biết được ‘vợ yêu’ mà hắn nhận định từ con gái nhà mình biến thành nhi tử, phỏng chừng lúc này ông sẽ không cười hài lòng như thế này đâu.

    Chuyện chính yếu đã phân phó rõ ràng, Cung phụ chỉ vào mắt hai người nhắc nhở,”Chỉnh lại màu mắt các con đi.”

    Hai người gật đầu, chặn lại dị năng trong kinh mạch ở mắt, khôi phục đồng tử màu đỏ và vàng thành màu đen ban đầu. Tùy ý thu phóng năng lượng trong cơ thể, vốn chỉ có dị năng giả cấp bốn mới làm được, nhưng nhờ hai người học được quy luật vận hành kinh mạch từ chỗ Cung Lê Hân, mấy việc này với bọn họ mà nói chỉ là chuyện nhỏ.

    Hai người thu lại khí thế trên người, nhìn không chút nào giống cao thủ dị năng cấp ba đê giai cả, Cung phụ vừa lòng gật đầu, bảo bọn họ lên xe.

    “Cung thúc, con sẽ ngồi chung xe với tổ viên phía sau.” Lâm Văn Bác vẫy tay từ chối.

    “Con cũng đi với Lâm đại ca,” Cung Lê Hân giữ lấy tay Lâm Văn Bác.

    “Vậy đi thôi, anh cũng ngồi phía sau.” Tống Hạo Nhiên ôm chặt bả vai Cung Lê Hân, ba người tạm biệt Cung phụ lập tức lên xe tải phía sau.

    Cung Viễn Hàng nhìn bóng dáng con gái sắc mặt xanh mét đang trừng chằm chằm Lâm Văn Bác, ý sâu xa nói,”Lên xe đi, đừng nhìn nữa. Nếu không phải do con suy nghĩ không đâu, sống cho đàng hoàng thì cũng sẽ không đi tới bước này với Văn Bác, lại càng không như người lạ với em con. Đôi khi ta tình nguyện con không có năng lực tiên tri, làm người thường là được rồi. Ai~ quên đi, giờ nói gì cũng muộn, ai bảo con là con gái ta, mọi người không quản con nhưng ta không thể không lo, nhưng về sau con an phận cho ta, không được càn quấy nữa.”

    Hai mắt Cung Hương Di ngập nước, giữ lấy tay Cung phụ, giọng nghẹn ngào nói,”Papa, từ giờ con chỉ có ba thôi, con sẽ ổn thôi, ba nhất định cũng phải mạnh khỏe.” Giờ phút này cô rất hối hận, rất mù mịt, rõ ràng biết mình càng chạy càng sai lại không chịu quay đầu, cuộc sống sinh hoạt ban đầu khi vừa trùng sinh phác họa quá tốt đẹp đã bị hiện thực đả kích liên tục mà hoàn toàn thay đổi.

    Lâm lão gia tử liếc nhìn Cung Hương Di lệ rơi đầy mặt một cái, lắc đầu lập tức lên xe, trong lòng thầm nghĩ : Sớm biết có ngày hôm nay thì lúc trước làm thế làm gì? Trở thành như vậy còn không phải do cô một tay tạo ra hay sao?

    Đoàn xe chậm rãi di chuyển, xuất phát về phía Trường Xà đảo, hơn ba tiếng sau thuận lợi tới nơi, ngừng lại trước lối duy nhất vào đảo. Hai bên lối vào có vòng dây thép phòng hộ, có dẫn điện cao thế, còn có vài tên lính gác trên đường.

    Thấy đoàn xe, một lính gác cầm súng bước tới, đàm phán một hồi với Cung phụ ngồi trong xe chỉ huy. Thực rõ ràng, lý do chạy trốn của ông đã đả động gã, gã quay đầu chạy vào đảo, khoảng hơn mười phút, một hàng giám ngục được trang bị đầy đủ bước ra từ hai chiếc Jeep, yêu cầu Cung phụ dỡ vũ khí xuống theo bọn họ vào.

    Tống Hạo Nhiên, Lâm Văn Bác, Cung Lê Hân vội vàng bước tới, gỡ vũ khí xuống, đi cạnh Cung phụ, những người còn lại đợi tại chỗ.

    Xuyên qua lối vào dài 5km, bốn người được giám ngục đưa vào sảnh lớn nhà tù, gặp mặt hai đầu lĩnh. Khang Chính Nguyên hơn ba mươi, mặt dài như ngựa, mắt tam giác ngược, mặt mày lộ vẻ âm hiểm bất lương. Bào Long thể trạng cường tráng, đầu lớn cổ thô, hình xăm màu đen phức tạp từ lưng kéo dài đến một bên mặt, trông rất dữ tợn. Vừa nhìn đã biết hai người không phải là người dễ đối phó, nếu là người thường, nhất định sẽ nhút nhát sợ sệt, nhưng trước mặt một đại tướng trời sinh như Cung phụ, khí thế hai người kia đều phải nén xuống.

    Thấy Cung phụ oai nghiệm bệ vệ, khinh thường trên mặt cả hai đều thu liễm lại, cười cười tiến lên chào hỏi, sau đó là một cuộc trò chuyện dò xét lẫn nhau, tình cảnh hết sức nặng nề.

    “Papa, con muốn ra ngoài một chút, có được không?” Cung Lê Hân nghe không hiểu mấy lời sắc bén này nọ, kéo kéo tay áo Cung phụ thấp giọng hỏi. Ngũ cảm cậu phi thường nhạy bén, nếu Cung phụ có nguy hiểm, cậu vừa phát hiện sẽ lập tức nhanh chóng quay về, huống chi ở đây còn có Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác, xác thực an toàn vô lo.

    “Đây là nhi tử Cung thủ trưởng sao?” Bào Long nhìn về phía Cung Lê Hân, ánh mắt đầy kinh diễm cùng thèm thuồng. Trong tù không có mấy thiếu niên diện mạo tinh xảo thế này, còn là loại công tử da dẻ trắng nõn được nuông chiều từ bé, đôi mắt đen như sơn, trong veo sáng sủa không nói nên lời, càng khiến người ta hướng về cậu. Gã đã nếm hết mấy nam nhân nữ nhân có chút nhan sắc trong ngục này, nhưng so với thiếu niên trước mắt, gã thấy nửa đời này sống thật uổng phí.

    Thấy biểu tình hạ lưu đáng khinh của Bào Long, Tống Hạo Nhiên nắm chặt tay, trán ứa gân xanh, mắt như chim ưng lóe lên vài tia hồng quang đầy sát khí. Lâm Văn Bác ở dưới bàn đạp hắn một cước, ý bảo hắn chớ nên xúc động. Cung phụ tựa như không hề phát hiện ham muốn đối với nhi tử mình của Bào Long, nheo mắt cười hỏi,”Bào tiên sinh, Khang tiên sinh, có thể để con ta ra ngoài dạo chút không? Nó cái gì cũng không hiểu, chắc chắn là buồn bực lắm rồi.”

    “Đương nhiên có thể.” Bào Long cùng Khang Chính Nguyên cùng gật đầu. Một người có tâm lấy lòng mỹ nhân, người kia là hoàn toàn không để Cung Lê Hân vào mắt. Nhìn vẻ ngoài thì Cung thiếu thật sự rất lừa đảo, nhìn còn thuần lương vô hại hơn cả tiểu bạch thỏ.

    “Đa tạ.” Cung phụ cười nói cám ơn, sau đó xoay ra vỗ vai Cung Lê Hân, ôn thanh dặn,”Không được chạy loạn biết không?”

    “Dạ.” Cung Lê Hân nhu thuận gật đầu, dưới sự dẫn đường của lính canh bước ra ngoài đi chung quanh.

    Chương 90

    Nhà tù biệt lập Trường Xà đảo là nhà tù lớn nhất C quốc, được chia làm bốn khu Đông Tây Nam Bắc để giám sát. Đông khu cho nữ, ba khu còn lại cho nam. Nguyên bản trên đảo có hơn sáu vạn người, nay chỉ còn lại không đến ba ngàn, trong đó có hơn ba trăm dị năng giả, còn lại đều là người thường. Ở đây, cuộc sống của người thường không quá tốt, bên giám ngục thì còn khá hơn chút, có Khang Chính Nguyên che chở, phạm nhân cũng chỉ có thể làm trâu làm ngựa, ngày đêm trồng trọt, sinh hoạt so với nô lệ còn thấp hèn hơn. Ở đây, thời gian như lùi lại mấy ngàn năm, khắp chốn đều tục tĩu, dã man, khác hẳn với xã hội hiện đại văn minh bên ngoài. Bất quá cũng rất bình thường, đây là nhà tù, vốn không phải là nơi tốt gì.

    Cung Lê Hân dạo một vòng, thấy chỗ đồng ruộng phía xa, dân chúng bị đám cảnh vệ không ngừng quất roi thúc giục làm việc dưới ánh mặt trời gay gắt, liền nhíu chặt mày. Nơi này khác hoàn toàn với căn cứ Cung gia, không hề có ánh sáng cùng bình thản, chỉ có bạo lực cùng sự u ám bao trùm, tựa như địa cung đời trước, là chốn địa ngục người ăn người, người áp người, khiến phản cảm đến cực điểm.

    Bất quá có thể để sau, nơi này sớm muộn gì đều sẽ là của Cung gia cậu, chuyện thay đổi tạm thời không vội. Cung Lê Hân híp lại hai mắt, không chút để ý thầm nghĩ.

    Cảnh vệ đi theo Cung Lê Hân thấy cậu nhìn chằm chằm phía đồng ruộng mà ngẩn người, nhẫn rồi lại nhẫn, cuối cùng chỉ đành tiến lên xấu hổ mở miệng,”Cung thiếu gia, tôi phải đi WC, cậu đứng đây chờ tôi một lát, đừng chạy loạn, tôi đi sẽ về ngay.” Gã hoàn toàn không đem thiếu niên gương mặt tinh xảo, trắng nõn phấn nộn trước mắt thành uy hiếp, còn nghĩ rằng thiếu niên chỉ là một người thường tay trói gà không chặt.

    “Ân.” Cung Lê Hân gật đầu, tầm mắt vẫn đặt về hướng đồng ruộng.

    Cảnh vệ thấy cậu đáp ứng lập tức ôm bụng chạy về phía tòa nhà gần đó. Chờ gã đi xa, Cung Lê Hân lúc này mới chậm rãi quay đầu, nhìn lại bức tường vây phía sau, cậu nghe được sau bức tường này, là tiếng rên rỉ đầy cừu hận cùng không cam tâm, đánh vào nơi nào đó sâu trong lòng.

    Cậu điểm nhẹ chân nhảy lên đầu tường, nhìn vào bên trong. Đây là khu đất trống sau một nhà giam, là góc âm u mà ánh sáng không thể chiếu tới, lớp xi-măng trên đất vì thấm mưa lâu ngày mà đã sớm nứt loang lổ, lộ ra phần bùn đất nâu đen bên dưới, mùi đất cùng mùi mốc dày đặc chỉ cần đứng ở đầu tường đã có thể ngửi thấy, nhưng ngoại trừ hai loại mùi này, Cung Lê Hân còn ngửi thấy mùi máu tươi.

    Nhìn về nơi tỏa ra mùi máu, hai mắt cậu hơi nheo lại, mâu sắc chợt biến. Đó là một nam nhân, một nam nhân nửa trên trần trụi, hình đồ đằng thần bí trải rộng trên ***g ngực rộng lớn. Tứ chi cùng cả người nam nhân bị dây mây siết chặt, khảm sâu vào thịt. Hắn thực không cam tâm, đang dùng hết khí lực toàn thân giãy dụa, nhưng càng giãy dụa dây mây càng siết chặt, tàn nhẫn cắt vào da hắn, miệng vết thương trào đầy máu tươi, chảy xuống thấm vào đất. Hắn dường như không biết đau đớn, mặc cho toàn thân chảy máu cũng không ngừng giãy dụa, tình cảnh thập phần thê thảm.

    Cung Lê Hân nghiêng đầu, mắt đầy vẻ hứng thú. Nam nhân phi thường cảnh giác, rất nhanh phát hiện tầm mắt Cung Lê Hân, vừa giãy dụa vừa trừng mắt nhìn cậu, ngũ quan cũng không tính là rất anh tuấn lại vì đôi mắt đen bóng như vực sâu không đáy mà trở nên mị lực mười phần, mang theo sự băng lãnh khiếp người.

    Liếc qua một cái, Cung Lê Hân liền biết, đây là một nam nhân cường đại, loại cường đại này không phải về mặt thể lực mà là tâm linh. Tuy hiện tại nhìn hắn vô cùng chật vật, nhưng trong mắt lại không hề có tuyệt vọng bất lực, càng không có ý khẩn cầu hèn mọn, chỉ có liệt diễm bốc lên hừng hực đầy hận ý cùng không cam lòng. Loại người này, không cần người khác đồng tình, lại càng không cần người khác cứu trợ. Vì thế, Cung Lê Hân cũng không tính đi qua, mà chỉ mím môi cười, ở đầu tường ngồi xuống, chống má lẳng lặng nhìn hắn.

    Hai người nhìn nhau hồi lâu, dần dần, nam nhân không còn giãy dụa nữa, chỉ bình tĩnh say mê nhìn đôi mắt kia của thiếu niên. Đôi mắt kia trong veo thấy đáy, tựa như hồ nước trong xanh dập dềnh, lại tựa như bầu trời đêm đầy sao, nửa sáng nửa tối, sạch sẽ lạ lùng, khiến nam nhân từ nóng nảy mà bình tĩnh trở lại.

    Nam nhân thở hổn hển lấy hơi, liệt diễm không cam tâm trong mắt dần tắt, con ngươi tối đen lại càng thêm thâm thúy, mang theo ma lực nào đó khiến người hồn xiêu phách lạc, làm người ta không thể dời mắt. Cung Lê Hân chớp mắt mấy cái thì mở miệng lộ ra hàm răng trắng tuyết, cười với nam nhân nọ. Dù chỉ là lần đầu tiên gặp mặt, dù hai người một câu cũng chưa nói, nhưng điều này vẫn không cản trợ cậu sinh hảo cảm với nam nhân này, cậu rất thích sinh mệnh lực bất khuất phát ra từ người nam nhân này, bởi nó làm cậu nhớ tới chính mình đời trước. Người còn sống, mặc kệ lâm vào khốn cảnh khiến người tuyệt vọng thế nào, đều không thể mất đi tín niệm đấu tranh.

    Thấy nụ cười thiếu niên so với ánh mặt trời còn rực rỡ hơn, đồng tử tối đen của nam nhân chợt co rút rồi lại chớp một cái, đôi mày nhíu chặt thoáng giãn ra, thân thể vì mất quá nhiều máu mà dần băng lãnh bỗng dâng lên một cỗ nhiệt lưu. Dưới sự gột rửa của dòng nhiệt lưu, đau nhức chậm rãi biến mất, nam nhân không tự giác thả lỏng cơ thịt buộc chặt toàn thân, dây mây giam giữ cũng theo đó buông lỏng.
    Hắn lập tức cảm nhận được sự biến hóa này, thử thả lỏng thân thể hơn nữa, dây mây nơi cánh tay từng chút từng chút rút đi. Ngay thời điểm hắn sắp thành công, một trận tiếng bước chân lẫn tiếng nói chuyện ồm ồm càng lúc càng tới gần, không lâu sau, ba nam nhân xuất hiện tại chỗ rẽ, cười dữ tợn bước về phía nam nhân.

    “A ui~, mới rời đi có một chút, mày đã làm mình chảy nhiều máu như vậy, thật nóng vội a! Thật không thể tưởng được, bá chủ khu Bắc ai ai cũng không dám trêu chọc lại có ngày hôm nay! Bộ dáng này thật khiến người ta muốn hung hăng chà đạp một phen mà!” Tên dẫn đầu thể trạng gầy yếu, diện mạo tuấn tú ngồi xổm xuống, vừa nói vừa không ngừng vỗ vỗ vào mặt nam nhân, tuy rằng không có lực, nhưng ý tứ coi rẻ làm nhục lại phi thường rõ ràng.

    Nam nhân không nói gì, chỉ dùng đôi mắt hẹp dài đầy sát khí nhìn thẳng về phía người tới, thẳng cho tới khi gã tâm sinh khiếp ý, bất an phải thu tay.

    Hai nam nhân thân hình cao lớn, vẻ mặt dữ tợn theo sau đứng quan sát với ánh mắt đầy hứng thú. Một nam nhân trong đó dùng ánh mắt *** tà nhìn chằm chằm vào cơ thịt nửa người trên căng phồng dính đầy máu của nam nhân nọ, giọng khàn khàn mở miệng,”Không hổ là bá chủ khu Bắc, dáng người đúng là nhất đẳng, hơn nữa hình xăm này hòa với máu tươi, thật sự là đủ vị mà! Lão tử cũng phải cứng lên đây!”

    Dứt lời, tay gã đưa xuống đũng quần căng phồng của chính mình, vuốt ve một hồi. Nam nhân cao lớn cạnh gã nở nụ cười *** đãng cười rộ lên, hưng phấn đề nghị,”Không bằng chúng ta làm hắn đi! Lão tử còn chưa thử qua nam nhân cường tráng như vầy, không biết mùi vị thế nào.”

    “Tao trước, bá chủ khu Bắc trước mắt chưa bị người chạm qua, khẳng định rất chặt!” Nam nhân diện mạo tuấn tú đứng lên, vừa nói vừa cởi thắt lưng, không nhìn đến ánh mắt tinh hồng khiếp người, đầy sát khí cùng thô bạo của nam nhân đang bị trói. Dù sao nam nhân này đã bị gã khống chế, lại có thêm hai đồng bọn bên cạnh, không cần sợ, bất quá chỉ là một phế vật không có dị năng mà thôi, gã chỉ cần động thủ một cái là có thể giết chết, tưởng mình còn là bá chủ khu Bắc như trước sao?

    Nghĩ đến đây, động tác của nam nhân tuấn tú càng thêm vội vàng, một bộ dáng không sợ hãi. Đồng bọn gã thấy thế liền khinh miệt trào phúng nói,”Mày một tên cả ngày bị người đè ra làm còn muốn làm người ta sao? Lăn một bên đi! Chờ bọn tao làm xong tới phiên mày, không thì chúng ta chơi trò bánh quy kẹp người, mày làm nó, lão tử lại làm mày, ba người cùng nhau động, như vậy cũng rất kích thích, thế nào?” (ặc ặc, 3P~~~ XD )

    Nam nhân tuấn tú sắc mặt liền trắng bệch, vội vàng kéo quần đứng qua một bên. Thật vất vả vì có dị năng mà có nơi sống yên ổn trong nhà giam, không còn cả ngày phải để người tra tấn đùa bỡn, gã không muốn thử lại tư vị đó.

    Hai nam nhân cao lớn đối với sự thức thời của hắn rất vừa lòng, một tên khẩn cấp cởi quần, lôi ra cự vật đã sớm sưng không chịu nổi, nổi đầy gân xanh kia, tên còn lại ngồi xuống lột quần nam nhân bị trói kia.

    Nam nhân giãy dụa kịch liệt, tay phải đột nhiên thoát khỏi dây mây, cho tên nam nhân ngồi xổm xuống một quyền, đánh văng gã xuống đất, hai má gã lập tức sưng đỏ, khóe miệng và lỗ mũi chảy ra hai dòng máu tươi.

    “Mày con mẹ nó muốn chết sao?” Nam nhân mặt mày dữ tợn mắng to phun ra một ngụm máu, sau khi chống người đứng dậy, xuất ra một hỏa cầu muốn ném về phía nam nhân, lại bị đồng bọn gã bắt lấy cổ tay cản lại.

    “Mày trói nó chặt cho tao, còn để nó thoát ra thì lão tử liền giết mày!” Đồng bọn gã quát nam nhân tuấn tú ra lệnh, lại quay đầu, ánh mắt lãnh lệ nhìn về phía nam nhân dưới đất, thanh âm u ám nói,”Đánh chết nó ngược lại tiện nghi cho nó, chúng ta trong trong ngoài ngoài chơi nó hết một lần chẳng phải thú vị hơn sao?”

    Nam nhân bị trói rốt cục mở miệng, thanh âm trầm thấp khàn khàn, mang theo ngoan lệ không cho phép cùng cừu hận,”Bọn mày có gan thì giết tao, bằng không, ngày sau tao nhất định sẽ nghiền bọn mày thành tro!”

    “Ha ha ha, mày nghĩ mày là ai? Vẫn còn là bá chủ Trường Xà đảo kia sao? Đừng có mơ! Lão tử dùng một ngón tay cũng có thể nghiền chết mày! Huynh đệ, lên, chúng ta hôm nay chơi đủ! Đừng chơi nó chết đó, về sau lão tử một ngày sẽ làm nó ba lần!” Nam nhân cao lớn bị đánh một quyền kia quệt mũi, hung tợn mở miệng.

    Nam nhân tuấn tú vội vàng dùng dây mây một lần nữa trói lại tay phải bá chủ khu Bắc, hai nam nhân kia cùng nhau cởi quần hắn.

    Nam nhân bị trói cắn chặt hàm, điên cuồng giãy dụa, hai mắt phủ đầy tơ máu toát ra quang mang cừu hận thấu xương đến cực điểm khiến người ta không dám nhìn thẳng. Hai nam nhân khiếp nhược chớp một cái, nhưng nhanh chóng khôi phục lại bình thường, một tên mở hai chân hắn ra, tên kia quỳ gối giữa hai chân hắn, đỡ lấy cự vật đỏ tía dữ tợn của chính mình, nhắm ngay hậu huyệt muốn hung hăng đâm thẳng vào.

    Cung Lê Hân vốn tưởng rằng ba người này chỉ là cho nam nhân kia một trận, lại không nghĩ tới bọn họ lại dùng cách này làm nhục nam nhân. Mặc dù không rành thế sự, cậu cũng biết ở thế giới bên ngoài, loại chuyện này cần phải lưỡng tình tương duyệt[hai bên yêu nhau], bằng không thì chính là một sự vũ nhục sống không bằng chết. Cái gọi là ‘Sĩ khả tử, bất khả nhục’*, đối với nam nhân mà nói, so với giết hắn còn thống khổ hơn vạn lần. Cho nên, Cung Lê Hân vẫn luôn lẳng lặng bàng quan rốt cục ngồi không yên được nữa, điểm nhẹ mũi chân, như quỷ mị bay tới phía sau gã nam nhân đang muốn làm chuyện đó, nhẹ nhàng bóp trụ yết hầu gã, chỉ nghe thấy rắc một tiếng giòn vang, không đến nửa giây, gã nam nhân đã chết ngay tại chỗ. (bất hạnh, chết ngay lúc đang lên ah =]]]]]] ) (* : đối với kẻ sĩ, có thể bị giết chứ ko thể bị làm nhục)

    Nam nhân bị trói ngẩng đầu nhìn về phía thiếu niên biểu tình vân đạm phong khinh*, ngẩn người tại chỗ. Hắn vốn tưởng thiếu niên là sủng vật của đám lão đại, nhưng khi thấy nét sạch sẽ trong sáng hiếm thấy trong mắt thiếu niên, hắn lập tức phủ định suy đoán này. Hắn suy nghĩ hàng trăm thân thế của thiếu niên duy độc không nghĩ tới thiếu niên lại cường hãn như vậy, cùng với bề ngoài tuấn dật phi phàm của cậu quả thật là như hai cực. Phải biết là, người vừa rồi cậu một kích giết chết thế nhưng là một dị năng giả hỏa hệ cấp hai cao giai, là người nằm trong đội ngũ các cao thủ đứng đầu ở Trường Xà đảo.(* : điềm nhiên, đạm mạc như mây như gió)

    Hai người khác sợ hãi không hiểu vì sao, chưa kịp phản ứng liền bị một chưởng của thiếu niên, một phát chụp bay đi, khi rơi xuống đất, xương cốt cả người đã muốn vỡ vụn, chết không còn khả năng sống lại.

    Thiếu niên nhíu lại đôi mi thanh tú, nghiêng đầu nhìn ba cỗ thi thể dưới đất, lộ ra biểu tình khó xử. Trầm ngâm một hồi, cậu phất tay, ném ra ba đoàn lửa nhỏ màu trắng. Đốm lửa rơi xuống quần áo ba người rất nhanh lan thành liệt diễm hừng hực, trong chốc lát đã đốt ba thi thể kia thành ba đống tro hình người màu trắng.

    Thiếu niên sau khi hủy thi diệt tích chậm rãi đi tới cạnh nam nhân bị trói, cúi người, đôi miêu đồng lưu chuyển không chớp mắt nhìn hắn, ngón tay trắng nõn ngọc nhuận đặt lên cánh môi đỏ tươi mê người của chính mình, tiếng nói mát lạnh như suối, truyền vào tai nam nhân làm rối loạn màng tai hắn, khiến hắn thất thần trong phút chốc.

    “Hey..chỉ cần anh không nói cho người khác chuyện anh đã gặp tôi, tôi sẽ tha cho anh, thế nào?” Cung Lê Hân thấp giọng đề nghị, biểu tình vô cùng thành thật. Cậu quên mất lời dặn của cha, bất cẩn triển lộ thực lực. Bất quá, may mắn chỉ có bốn người nhìn thấy, ba người trong đó đã biến thành đống tro trắng, còn một người tuy khiến cậu có hảo cảm, nhưng nếu không nghe lời cậu, cậu cũng có thể xóa bỏ ngay tại chỗ.

    “Được.” Đôi mắt tối đen của nam nhân ngây ngốc nhìn chằm chằm thiếu niên mặt mày trắng nõn gần trong gan tấc, kìm lòng không đậu thấp giọng đáp. Thiếu niên này xinh đẹp trong sáng, cả người lại đầy ma mị, khiến người hoàn toàn không có cách nào cự tuyệt.

    Cung Lê Hân không hề nghi hoặc về hắn, vừa lòng mỉm cười, vươn tay dễ dàng cắt đứt đoạn dây mây trói nam nhân, sau đó bay vút lên phía đầu tường cao cao, biến mất sau phía bên kia.

    Nam nhân nhìn chằm chằm bức tường hồi lâu mới thu lại biểu tình ngẩn ngơ trên mặt, lấy dây mây trên đất quét tước đống tro sạch sẽ, chậm rãi rời khỏi hiện trường.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành