Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành

    Chương 91

    Ba người cứ vậy mà vô thanh vô tức bốc hơi khỏi nhân gian, ngay cả chút vết tích cũng không lưu lại. Dù cho bọn họ là các cao thủ dị năng đứng đầu trong ngục giam, nhưng bất quá cũng chỉ khiến đám người quản lý hỏi hai tiếng rồi lại quăng ra sau đầu. Trước mặt thế, nơi đây mỗi ngày cách một đoạn thời gian sẽ người có người mạc danh kỳ diệu biến mất; sau mạt thế, giá trị mạng người còn không bằng một hạt gạo hay một bịch bánh quy, đây chính là hiện thực.

    Cung phụ cũng không biết nhi tử mình sau khi rời đi đã gây ra một sự cố nhỏ đó, nên tất nhiên, Cung phụ không hỏi tới, Cung thiếu đơn thuần lại có chút giảo hoạt cũng sẽ không chủ động thừa nhận. Khi cảnh vệ mang Cung thiếu đội lốt thỏ trở về đại sảnh, chuyện đàm phán đã đến hồi kết thúc, Cung phụ dùng mười chiếc phi cơ trực thăng, năm chiếc thiết giáp, cộng thêm năm xe vũ khí đạn dược làm đại giới đổi lấy quyền cư trú ở Trường Xà đảo.

    Ngày đó, cùng lúc khi giao súng ống đạn dược, Cung phụ mang theo gần hai ngàn dân chúng vào ở trong khu Đông nguyên bản dành cho nữ, nay sớm đã hoang phế, cũng vì người dân mà tranh thủ lấy vài mảnh ruộng dùng để trồng trọt. Đương nhiên, hạt giống do chính bọn họ xuất ra, lương thực thu hoạch được còn phải cấp một nửa cho phía cao tầng quản lý nhà giam.

    Điều kiện nhìn thì hà khắc, nhưng dân chúng do Cung gia dẫn đến Trường Xà đảo lại có quyền tự chủ, không cần phải trở thành nô lệ cho đám dị năng giả ở Trường Xà đảo sai sử, cuộc sống tuy rằng vất vả hơn so với ban đầu, nhưng không tính là gian nan. Sau khi thấy qua cảnh sinh hoạt bi thảm của người bình thường trên Trường Xà đảo này, dân chúng càng thấy đồng cảm và trung thành hơn với đoàn đội của mình, với Cung thiếu tất nhiên là càng thêm trung thành cùng tận tâm, quyết một lòng.

    Người thường không có dị năng trong mắt Bào Long cùng Khang Chính Nguyên cơ bản chỉ như một con kiến, những người này đi hay ở bọn chúng hoàn toàn không thèm để ý, nhưng những dị năng giả đi theo Cung phụ bọn họ không thể không chú ý, đều muốn tìm cách thu cỗ lực lượng này để mình sử dụng. Cho nên, nửa tháng sau, Cung phụ bị hai người bọn họ yêu cầu, chia tách tám tổ dị năng vốn có, phân tán xếp vào sáu đội dị năng lớn ở Trường Xà đảo. Chỉ khi phân chia những người này ra, bọn chúng mới có cơ hội tiêu diệt từng bộ phận, sau đó mượn sức củng cố thế lực của chính mình.

    Cung phụ không hề dị nghị, lập tức công khai ra lệnh giải tán tám tiểu tổ, Bào Long cùng Khang Chính Nguyên muốn từ phân biến hợp, hùng cứ nuốt chửng bọn họ, cũng phải xem xem bọn hắn có năng lực đó hay không. Các dị năng giả đó đều là người có tâm trung với nhi tử nhà ông, Cung phụ tất nhiên không sợ hãi, không biết tới thời khắc cuối cùng, đến tột cùng là ai nuốt ai.

    Các tiểu tổ rất bình tĩnh tiếp nhận mệnh lệnh này, tùy ý dưới sự chiêu binh mãi mã của hai phe đầu nhập vào, khiến Bào Long cùng Khang Chính Nguyên đều rất hài lòng, cho rằng quyết định này của Cung gia phi thường anh minh.

    Nhưng mà, điều khiến Cung phụ không hề nghĩ đến chính là, tất cả mọi người đều kỷ luật nghiêm minh, nghe lệnh giải tán tiểu tổ, trừ bỏ nhi tử ông lại cố tình không đồng ý, còn mang theo tổ viên của mình tới tận cửa lý luận với ông.

    Nhìn tiểu nhi tử biểu tình quật cường cùng các tổ viên cà lơ phất phơ luôn đi theo tiểu tổ tông nhà ông, Cung phụ cảm thấy đầu mình thật đau, càng đau đầu hơn chính là Bào Long và Khang Chính Nguyên cũng ở trong phòng ông, đang dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu đánh giá một hàng nhi tử.

    “Lệnh công tử đây cũng là dị năng giả? Cấp mấy? Hệ gì?” Khang Chính Nguyên kinh ngạc hỏi, đánh gãy cuộc nói chuyện của hai cha con.

    “Cường hóa hệ, cấp hai trung giai.” Cung phụ cười cười quăng ra lý do đã chuẩn bị tốt thoái thác.

    Cấp hai trung giai, cấp bậc không tính là thấp, nhưng nếu là cường hóa hệ, còn không bằng cấp hai đê giai các hệ khác. Nhi tử Cung Viễn Hàng này bất quá cũng chỉ như thế. Khang Chính Nguyên yên tâm thầm nghĩ.
    Cường hóa hệ? Haha, thật đúng ý mình, thế thì dù chơi như thế nào cũng sẽ không hỏng (=”=) ! Hai mắt Bào Long sáng rực, phát ra quang mang *** tà. Nhưng nay Cung gia chỉ vừa tiến vào đảo, các dị năng giả dưới trướng Cung Viễn Hàng còn chưa ly tâm, nếu lúc này động thủ, chắc chắn sẽ gây ra một đống phiền toái, đợi về sau thế lực Cung gia tan rã lại nói tới cũng không muộn. Mỹ nhân cực phẩm như vậy, đáng để ta dành chút tâm tư chờ đợi!

    Nghĩ đến đây, Bào Long liền kìm xuống tâm tư rối loạn, ngữ khí hơi lấy lòng mở miệng,”Cung thiếu gia, cậu trước tiên giới thiệu thực lực đội ngũ của cậu đi, tôi sẽ phụ trách an bài một nơi tốt, cam đoan sẽ không tách các cậu ra.”

    Cung Lê Hân không đáp, chỉ nghiêng đầu nhìn Cung phụ. Cung phụ vội vàng vẫy tay, thay nhi tử nói tiếp,”Nó lúc trước tổ đội chơi thôi, thực lực đều không mạnh. Hai người này là mộc hệ dị năng giả,” Cung phụ chỉ La Đại Hải và Ngụy Quốc,”Hai người này là hỏa hệ, hai người kia là băng hệ, hai người kế là phong hệ, người này là thổ hệ, cậu ta là cường hóa hệ, người kia là hệ không gian, còn hai người này không phải hệ nào cả, chỉ là người thường.” Cung phụ chỉ vào lần lượt chỉ vào đám người Nhạc Gia, Mã Tuấn, Tôn Kiệt đơn giản giới thiệu.

    Nếu chưa nhìn thấy người, Cung phụ khi nói một câu đơn giản “Thực lực đều không mạnh” khẳng định sẽ khiến Khang Chính Nguyên và Bào Long sinh nghi. Nhưng mười bốn người cà lơ phất phơ đứng đó, đã rõ ràng chứng minh cho tám chữ chân lý ‘Đám người ô hợp, không làm nên trò trống gì’. (8 chữ gốc : 乌合之众, 不成气候 )

    Trong mười bốn người, có năm người là nữ nhân nhu nhược, hai người là người thường không có dị năng, một người là không gian dị năng giả không có sức chiến đấu, thậm chí còn có một đứa nhỏ chỉ mới mười tuổi. Nhìn một tổ ‘phụ nhũ lão ấu’* này, khóe mắt Khang Chính Nguyên cùng Bào Long run rẩy, thầm nghĩ Cung thiếu quả nhiên là tiểu thiếu gia không rành thế sự, rất không biết chọn người! (* : (theo thứ tự) phụ nữ, trẻ em, già, trẻ)

    Bất quá, điều này cũng hợp ý Bào Long, thực lực không cường vốn không có giá trị mượn sức, để bọn họ chung một chỗ cũng không phải là uy hiếp với thế lực vốn có của gã, vậy thì bán chút mặt mũi lấy lòng mỹ nhân đi! Bào Long nghĩ đơn giản như thế, cười tủm tỉm nói,”Thực lực quả thật có chút yếu, bất quá không sao, tôi sẽ giúp các cậu an bài vào một tổ thực lực mạnh, các cậu chỉ cần tích góp từng chút một kinh nghiệm chiến đấu cùng tinh hạch, về sau sớm muộn gì cũng sẽ thăng cấp.” Dứt lời, gã nhìn qua phía cảnh vệ đứng ở cửa ra lệnh,”Mày gọi Đàm Minh Viễn tới đây, để nó gặp tổ viên mới.”

    Cảnh vệ kia nghe lệnh, nhanh chóng mang Đàm Minh Viễn tới. Đàm Minh Viễn là thuộc hạ đắc lực nhất của Bào Long, là kim hệ dị năng giả cấp hai cao giai. Tuy thực lực của hắn tương đương với Khang Chính Nguyên, nhưng thổ hệ của Khang Chính Nguyên thuộc hệ phòng ngự, còn kim hệ của hắn lại thuộc về hệ tấn công, cho nên ngoại trừ Khang Chính Nguyên có thế lực cùng thực lực, hắn chính là cao thủ đứng thứ hai trong căn cứ. Để hắn nhận một đống ‘phế vật’ như thế, có thể thấy Bào Long vì muốn lấy lòng mỹ nhân mà thật đúng là rất khổ tâm.

    Dáng người Đàm Minh Viễn không cao lớn, nhưng vì tranh đấu quanh năm suốt tháng trong nhà giam mà thể trạng được rèn luyện phi thường to lớn, ngũ quan bình thường vì vết sẹo do dao gây ra mà mang theo một cỗ vị đạo dữ tợn. Sau khi gặp qua tổ viên mới, vết sẹo trên mặt hắn thoáng co giật khó có thể nhận ra, tuy trong lòng rất không tình nguyện, nhưng vì ngại thủ đoạn tàn nhẫn vô tình của Bào Long, hắn không dám cự tuyệt, nghiêm mặt mang đám ô hợp này đi gặp các tổ viên khác.

    Dọc đường đi thỉnh thoảng đánh giá Cung Lê Hân ngũ quan tinh xảo hoàn mỹ, trong lòng Đàm Minh Viễn liền biết Bào Long nhất định là coi trọng vị tiểu thiếu gia này, ngày sau chắc chắn sẽ cần hắn làm bảo tiêu, bảo mẫu cho cậu ta, bảo đảm khi Bào Long đắc thủ hắn sẽ không mất mạng. Nghĩ đến đây, lại thấy Cung Lê Hân lấy ra một cây kẹo que trong túi, vui vẻ ngậm trong miệng liếm mút, sắc mặt Đàm Minh Viễn nhất thời đen lại, bóp trán che đi biểu tình vô lực của mình.

    Tổ viên tổ một nhìn thì cà lơ phất phơ, thực tế đều đang âm thầm quan sát người tên Đàm Minh Viễn này, thấy ánh mắt hắn nhìn Cung thiếu đầy vẻ khinh thường, đều cúi đầu nở nụ cười trào phúng, thầm nói về sau anh sẽ biết cái gì gọi là nhìn người không thể nhìn tướng mạo.

    Đoàn người mang tâm tư khác nhau bước đi, gặp phải đám ‘nô lệ’ vì làm việc cả ngày mà lộ vẻ mỏi mệt, đương nhiên, bọn họ nguyên bản không phải nô lệ. Dưới sự khác biệt về thực lực, bọn họ lâm vào cảnh phụ thuộc vào cường giả, bọn chúng muốn họ sống, bọn họ có thể sống, bọn chúng muốn bọn họ chết, bọn họ không thể không chết, vì thế, địa vị của bọn họ có gì khác với nô lệ thời cổ đại chứ?

    Những nô lệ này quần áo tả tơi, xanh xao vàng vọt, tay cầm các loại công cụ canh tác, nhìn thấy Đàm Minh Viễn, cả đám vội vàng gục đầu xuống, lộ ra biểu tình nơm nớp lo sợ, bước chân cũng nhẹ đi rất nhiều. Cảnh vệ phụ trách quản lý các nô lệ này cầm roi da trong tay thấy đoàn người, vội vàng tiến lên chào hỏi. Gã và Đàm Minh Viễn là người quen, đứng tại chỗ nói chuyện một hồi.

    Lúc này, trong đám nô lệ đang cúi đầu, có một người thân hình cao lớn chậm rãi ngẩng đầu, bình tĩnh nhìn Cung Lê Hân. Dưới mái tóc ngắn của hắn là khuôn mặt không tính là quá anh tuấn, nhưng đôi đồng tử tối đen như mực, sâu không thấy đáy lại cực kỳ hấp dẫn, nháy mắt khiến khuôn mặt trở nên cá tính mười phần, làm người ta nhìn qua khó có thể quên.

    Đôi miêu đồng của Cung Lê Hân lưu chuyển híp lại, liếm kẹo que trong tay, nhìn thẳng qua. Đúng lúc đó, Cung Hương Di cũng đang đi ngang qua, bị nam nhân như hạc giữa bầy gà hấp dẫn, trên mặt lộ ra biểu tình kinh ngạc.

    Cô đời trước ở Trường Xà đảo hơn ba năm, không nói là quen hết tất cả mọi người nhưng những cường giả có chút danh tiếng cô đều thuộc như lòng bàn tay, biết tường tận. Mà nam nhân này là người cô có ấn tượng sâu nhất mà không phải là một trong số đó.

    Nam nhân đó tên Đậu Hằng, trước khi vào tù là một sát thủ. Hắn từ nhỏ đã bị một gia tộc nào đó bồi dưỡng thành một thân sát khí, ngoại trừ giết người, có thể nói hắn không có sở trường nào khác, nhưng cái duy nhất này lại được hắn phát huy đến cực điểm. Hắn là thanh đao sắc bén nhất trong gia tộc đó, nhưng vì nguyên nhân lưỡi dao rất bén, người cầm đao nếu không có đủ lực lượng sẽ bị thanh đao này phản phệ. Cho nên, khi gia tộc đó thay đổi quyền lực, Đậu Hằng đương nhiên bị vứt bỏ, đưa vào nhà tù trên Trường Xà đảo, thời gian hành án là một đời.

    Cả người đầy sát khí như vậy, vào nhà giam cuộc sống cũng sẽ không khổ sở, không bao lâu liền trở thành bá chủ khu giam đó. Nhưng mạt thế đến đây, hắn vì không có dị năng, lập tức từ trên mây ngã xuống vũng bùn, biến thành một nô lệ. Lại vì hắn lúc trước quá cường hãn, cao cao tại thượng, khiến đám người yếu đuối bên dưới càng thêm bị khi dễ. Đám người trước kia e ngại hắn sau khi có sức mạnh đã lợi dụng nó mà lấy việc hành hung làm nhục hắn làm niềm vui, các loại thủ đoạn tàn nhẫn ùn ùn kéo tới.

    Đậu Hằng nằm ở tầng lớp thấp nhất trong căn cứ nguyên bản không được Cung Hương Di để vào mắt, nhưng thế sự khó đoán, Đậu Hằng vốn cho là người thường trong một lần bị đánh đột nhiên thức tỉnh dị năng, hơn nữa vừa bộc phát đã là lôi hệ dị năng cấp ba cao giai không ai địch nổi.

    Có thể nghĩ, người hành hung hắn lúc đó đều chết dưới ngũ lôi oanh đỉnh, ngay cả Bào Long cùng Khang Chính Nguyên đồng thời chạy tới cứu trợ cũng đều không phải đối thủ của hắn, bị đánh cho trọng thương hấp hối ngay tại trận. Cao thủ dưới trướng hai người bọn chúng bị giết gần hết. Đậu Hằng giết đỏ cả mắt, ngay cả dân thường cũng không bỏ qua, Trường Xà đảo nhất thời xác chết khắp nơi, máu chảy thành sông. Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác nghe tin chạy tới, liên hợp với cao thủ dị năng trong căn cứ mới hạ bệ được hắn. Cũng nhờ sự kiện lần đó, Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác mới có thể thừa dịp lẻn vào, thuận lợi tiếp nhận quyền khống chế căn cứ, bằng không, bọn họ còn không đánh lại Khang Chính Nguyên lúc ấy đã lên cấp ba trung giai.

    Một cường giả tương lai như vậy, có nên mượn sức hay không? Cung Hương Di trầm ngâm một hồi, cuối cùng quyết định lui bước. Đậu Hằng người này quá mức điên cuồng, quá mức cố chấp, là một con dao hai lưỡi vô cùng sắc bén, nắm không chắc sẽ hại người hại mình. Trải qua nhiều thất bại như vậy, Cung Hương Di sớm đã mất đi tự tin cùng nhuệ khí ban đầu khi trùng sinh, trong lòng cô tự biết, bằng năng lực của cô bây giờ, tuyệt đối không thể khống chế Đậu Hằng, so với việc tương lai bị hãm hại, không bằng dứt khoát không chọc tới.

    Nghĩ đến đây, Cung Hương Di tự giễu cười, đang định thu lại tầm mắt nhìn Đậu Hằng, bỗng dưng trừng lớn mắt lộ vẻ kinh ngạc, sau đó lại biến thành sung sướng khi người gặp họa, bởi vì Cung Lê Hân đối mặt với Đậu Hằng một hồi thế mà lại lấy một cây kẹo que trong túi ra, đưa qua.

    Cung Hương Di híp mắt cười nhạo, chuẩn bị nhìn Cung Lê Hân mọi việc luôn thuận lợi kinh ngạc. Người khác có thể không biết, nhưng cô rất rõ, tính cách Đậu Hằng chỉ có thể dùng một chữ để hình dung, đó chính là ‘Độc’ (độc trong đơn độc, duy nhất, không phải là độc hại, độc ác). Dù cho ngã xuống nơi nhơ bẩn, Đậu Hằng cũng chưa từng hạ mình, chưa từng nói một câu cầu xin tha thứ, hắn dù mặc người đánh đập, tuyệt đối không quỳ xuống, lại càng không nhận sự bố thí của người khác.

    Nếu Đậu Hằng chống lại Cung Lê Hân, kết quả sẽ như thế nào? Ai sống ai chết? Hay là lưỡng bại câu thương? Tất cả ý niệm này cùng lúc xuất hiện trong đầu, khiến tim Cung Hương Di điên cuồng mà nhảy dựng lên, ngay cả đầu ngón tay cũng đều hưng phấn phát run.

    Chương 92

    Cung Lê Hân đầy hứng thú nhìn nam nhân đối diện, thỉnh thoảng đưa đầu lưỡi phấn nộn ra liếm liếm cây kẹo trong tay, nụ cười trông có vẻ vênh váo.

    Thấy hai mắt nam nhân đen như nước sơn càng lúc càng thâm thúy, mâu quang vốn thanh lãnh tỏa ra một tia nóng bỏng, ánh mắt bình tĩnh nhìn cây kẹo trong tay chính mình không rời, Cung Lê Hân nghiêng đầu, thoáng suy tư, sau đó mở miệng mỉm cười, sờ soạng trong túi một hồi, móc ra một cây kẹo được bọc tinh xảo đưa qua, hất cằm nói,”Anh muốn ăn? Cho nè!”

    Tầm mắt nam nhân cuối cùng cũng chậm rãi dời đi, cứng ngắc nhìn cây kẹo mới trước mặt, mặt lộ ra biểu tình ngẩn ngơ.

    Ánh mắt mọi người ở đây đều bị hỗ động giữa hai người hấp dẫn, bao gồm cả tên cảnh vệ và Đàm Minh Viễn đang nói chuyện phiếm.

    Thấy người được Cung thiếu gia đối đãi khác biệt là Đậu Hằng, mâu sắc Đàm Minh Viễn chợt lóe, ngăn lại cảnh vệ tính tiến lên can thiệp, đưa mắt ý bảo bình tĩnh xem diễn biến tiếp theo. Cung thiếu gia này đơn thuần lại có chút thiện lương, người thế này thường chết sớm, để cậu ta chịu khổ một chút mới tốt. Hắn hiểu bản tính Đậu Hằng, làm như không thấy hành động bố thí của Cung thiếu gia thì không sao, vạn nhất tâm tình nóng nảy đột nhiên phát động công kích, đúng lúc đó hắn chỉ cần kéo Cung thiếu gia ra, đánh Đậu Hằng một trận là được, có thể Cung thiếu gia này bị dọa cho ngây ngốc còn phải cảm động đến rơi nước mắt, về sau cũng sẽ ngoan ngoãn hơn nghe hắn an bài.

    Nhưng nhiều lúc, tưởng tượng thường tương phản với hiện thực. Hơn nữa, hắn rõ ràng đã quên, Cung Lê Hân cũng không phải là một người thường tay trói gà không chặt, chỉ trách gương mặt này của Cung Lê Hân quá mức lừa tình, cách một khoảng xa với hình tượng một cường giả.

    Đậu Hằng hồi phục tinh thần, lại nhìn nụ cười như làn gió mát của thiếu niên, sau một lúc lâu thì chậm rãi đưa tay cầm lấy cây kẹo, dùng thanh âm khàn khàn trầm thấp nói một tiếng ‘Cám ơn’. Ánh mắt thiếu niên rất sạch sẽ, không hề có một tia đồng tình, cũng không có thương hại, lại càng không ẩn chứa chút khinh nhục nào. Nụ cười của cậu chỉ là nụ cười đơn thuần, không pha lẫn chút tạp chất, khiến người khác nhìn mà cảm thấy rất vui vẻ thoải mái. Lần đầu tiên, Đậu Hằng không hề có chút phòng bị, nhận lấy thứ gì đó mà người khác đưa cho.

    “Không cần nói cám ơn.” Dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, thiếu niên mỉm cười vẫy tay, đầu ngón trỏ đặt lên cánh môi màu hồng phấn nộn, nhẹ nhàng ‘Xuỵt’ một tiếng, vứt cho Đậu Hằng một ánh mắt chỉ một người hiểu.

    Đậu Hằng ngẩn ngơ một hồi, rồi ngầm hiểu gật đầu, hạ mi che đi một tia sáng lướt qua đáy mắt. Đây là lần đầu tiên từ khi hắn hiểu chuyện đến nay cảm nhận được cái gọi là sung sướng, cảm giác này rất ấm áp, khiến hắn có chút lưu luyến.

    Đàm Minh Viễn bất khả tư nghị nhìn về phía Đậu Hằng đã bỏ cây kẹo vào túi quần, lại nhìn về phía tiểu thiếu gia đang nở nụ cười rực rỡ như xuân hoa, đẹp như thu nguyệt, làm người ta phải tâm trì thần đãng, liền nghĩ bản thân đã nhìn ra chân tướng, trong lòng thầm mắng : Mẹ nó, quả nhiên là sắc không mê người tự mê, thật không thể tưởng tượng được một người đầu cứng còn hơn đá như Đậu Hằng cũng có ngày động tâm. Chỉ tiếc phần tâm động này đến quá muộn, một mỹ nhân cực phẩm như vậy thấy được lại ăn không được!

    Nghĩ thế, hắn ném cho cảnh vệ một ánh mắt, tên cảnh vệ kia vội vàng tiến lên, dùng roi hung hăng quất Đậu Hằng vài cái, sau đó đưa đám nô lệ đi khỏi. Đàm Minh Viễn cũng dẫn mười bốn người không hiểu ra sao rời đi. Mà Cung Hương Di đứng cách đó mười thước lại đang xanh mặt, hung ác nghiến hàm. Cô thật không hiểu được, vì cái gì mọi người gặp qua Cung Lê Hân đều trở nên khác thường như vậy, nó tốt như thế sao? Thế giới này tột cùng bị làm sao vậy, vì cái gì lại thay đổi hoàn toàn như thế?

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Nghe thấy Cung Lê Hân gia nhập vào đội Đàm Minh Viễn, Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên vẫn chưa được hai phe chèo kéo đồng thời tìm tới Đàm Minh Viễn, yêu cầu gia nhập. Hai người tuyên bố bên ngoài đã đạt tới cấp hai trung giai, hơn nữa còn là hỏa hệ và kim hệ có lực công kích vô cùng cường hãn, Đàm Minh Viễn đương nhiên sẽ không cự tuyệt.

    Phe của mình kéo được về hai cao thủ, Bào Long tất nhiên phi thường vừa lòng.
    Cứ như vậy, đoàn người cùng Đàm Minh Viễn bắt đầu ra nhiệm vụ, trải qua cuộc sống bình thản tương du. Sau khi dần quen với sự vụ trong đảo, sự chênh lệch giai cấp giữa dị năng giả và người dân bình thường ở Trường Xà đảo vô tình đã kích động thần kinh bọn họ, khiến bọn họ vô cùng giận dữ, lòng đầy căm phẫn, nhưng chỉ đành tạm thời nhẫn nại, lẳng lặng chờ đợi thời cơ biến cách.

    Hôm nay, Đàm Minh Viễn lại mang theo đội ngũ của mình xuất phát vào thành phố, thu thập dầu đốt, thuốc men, quần áo, các yếu phẩm sinh hoạt đồng thời cũng săn một ít tinh hạch dùng để thăng cấp. Tuy rằng ở Trường Xà đảo không lo ấm no, cũng cách xa sự quấy nhiễu của tang thi, nhưng hiện nay là mạt thế, tang thi bên ngoài luôn không ngừng tiến hóa, nếu nhân loại không biết tiến thủ, dù không bị đói chết thì sớm muộn cũng sẽ bị tang thi giết chết. Cho nên, con người một chút cũng không thể lơi lỏng, nhất định phải mạnh lên.

    Ở thành phố săn cả ngày, thu hoạch được khá nhiều, hơn bốn mươi đội viên không xuất hiện bất cứ thương vong nào, Đàm Minh Viễn cảm thấy rất vừa lòng.

    Hắn còn nghĩ nhận mấy tên phế vật này sẽ kéo chân sau các đội viên khác, lại không nghĩ bọn họ rất tự mình biết mình, không chạy loạn, cũng không lâm trận bỏ chạy, theo sau đội ngũ ngoan ngoãn cọ xát kinh nghiệm, còn liên hợp rất tốt giết mấy tên tang thi, thu được mấy viên tinh hạch cấp bậc không tồi. Càng quan trọng hơn là, trong đám ô hợp này có một dị năng giả hệ không gian, tương đương với một kho hàng di động, thu hoạch được hôm nay nhiều hơn gấp mấy lần so với dĩ vãng, cảm giác không phải lo lắng giữ dùng hay bỏ đi, cần gì lấy đó thật sự rất thống khoái.

    Đàm Minh Viễn không giống tổ trưởng năm tổ khác ở Trường Xà đảo bài xích dị năng giả hệ không gian, vật tư hắn thu thập được toàn bộ đều giao cho Lý Đông Sinh, nhưng hắn luôn đếm trong đầu, chỉ cần về sau mấy thứ Lý Đông Sinh lấy ra xấp xỉ với số lượng hắn ghi nhớ, thì hắn sẽ không so đo. Muốn ngựa chạy nhanh, lại muốn ngựa kiêng ăn cỏ, thế gian nào có chuyện tiện nghi như vậy? Đương nhiên, hắn càng không lo Lý Đông Sinh nuốt toàn bộ vật tư này, giữa mạng và vật tư, người có đầu óc đều sẽ chọn cái trước.

    Suy từ mấy cái này, thì Đàm Minh Viễn là người có dũng có mưu, biết tính toán, không giống mấy tên thủ hạ gian ác hung hãn, đầu óc lại đơn giản khác của Bào Long.

    Đoàn xe trên quốc lộ phóng nhanh quay về, mắt thấy mặt trời sắp ngã về tây, sắc trời dần ảm đạm, mà đội viên sớm đã mệt không chịu nổi, bụng đói kêu vang, nơi đây lại cách căn cứ chừng hai tiếng lộ trình, Đàm Minh Viễn liền quyết định nhanh chóng kêu dừng xe, để mọi người nghỉ ngơi ven đường, giải quyết vấn đề cơm chiều.

    Chọn một mặt cỏ mềm mại ngồi xuống, mọi người phân chia rõ ràng, ‘liên minh phế vật’ do Cung Lê Hân dẫn dắt ngồi thành một vòng, các lão tổ viên do Đàm Minh Viễn dẫn dắt ngồi thành một vòng, tự lấy ra phần ăn của mình.

    “Lê Hân [Tiểu Hân], cho em.” Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên không hẹn mà cùng lấy ra một bịch bánh quy, đồng thời đưa tới trước mặt Cung Lê Hân, còn là mùi vị và nhãn hiệu Cung Lê Hân thích nhất. Hai bịch bánh đụng nhau phát ra âm thanh giòn vang, cả hai ngẩn người, sau đó bật cười. Nhưng bất đồng là Tống Hạo Nhiên tươi cười hào sảng thuần túy, còn Lâm Văn Bác biểu tình đã có chút cứng ngắc, trong lòng thầm cân nhắc phải tìm thời gian nói rõ tâm ý của mình cho bạn tốt mới được. Hắn không muốn làm chuyện đâm sau lưng với bạn tốt, hắn muốn thắng thì phải thắng quang minh chính đại, dù thua cũng phải thua tâm phục khẩu phục.

    Cung Lê Hân cười cười vẫy tay hai người, không nhận bịch nào, mà nhìn qua Lý Đông Sinh, ngữ khí sốt ruột,”Thịt bò xốt tương và bánh mì trắng đâu? Mau lấy ra.”

    Lý Đông Sinh đã sớm chuẩn bị xong một lọ tương và mấy bịch bánh mì lớn, đưa tới trước mặt Cung Lê Hân. Tuy cách ăn bánh mì chấm tương thịt bò này rất quái dị, nhưng ở mạt thế lại là mỹ vị hiếm có. Cung Lê Hân mở nắp lọ, mùi hương thơm nức liền tỏa ra bốn phía, thu hút mọi người vây lại. Mọi người chảy nước miếng ngồi cạnh Cung thiếu, bắt đầu ăn cuồng nhiệt.

    Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác cất lại bánh quy, dấu đi thất vọng sâu trong đáy mắt, cầm lấy bánh mì của mình bắt đầu ăn. Tào Á Nam thích thú quét qua quét lại hai người, lòng có động khẽ nhếch môi.

    Khi Đàm Minh Viễn ăn xong bánh quy đi tới, thấy trên tay mọi người là bánh mì cùng sốt tương, trong mắt không khỏi toát ra một tia thèm thuồng.

    Cung thiếu gia này thật đúng là được đầu thai tốt, chẳng những có lão cha tướng quân cho cậu ta ăn uống no đủ, khi ra nhiệm vụ còn có hai cao thủ tùy thân bảo hộ, mệnh tốt a! Tuy trong lòng thầm oán, nhưng Đàm Minh Viễn cũng không hạ mình đi xin bọn họ cho ăn, nuốt một ngụm nước bọt sau đó nói,”Cung thiếu gia, vừa rồi tổ viên các cậu lấy được hai tinh hạch phong hệ cấp hai đê giai đúng không? Giao cho tôi đi.”

    “Dựa vào cái gì phải đưa cho anh?” Khẩu khí Tào Á Nam cực kỳ lớn nói. Cô là phong hệ, tất nhiên cần tinh hạch phong hệ để tu luyện, hơn nữa, đây là bọn họ khó khăn vất vả dùng mạng đổi lấy, không thể nào uổng phí đem dâng cho người khác.

    “Đây là quy củ của đội chúng ta, khi săn được tinh hạch phong hệ phải đưa cho lão đại, lão đại dùng không hết mới có thể trả lại cho các cô.” Đàm Minh Viễn đồng tình nói. Vì Bào Long là phong hệ dị năng giả, nên tinh hạch phong hệ trong căn cứ gã có quyền được ưu tiên dùng trước, hấp thu không hết hoặc cấp bậc quá thấp mới đưa cho các phong hệ dị năng giả khác.

    Nếu không phải do áp dụng cường quyền, Bào Long cũng sẽ không thăng cấp nhanh như vậy, còn nhanh hơn Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác đã thăng cấp tới cấp ba. Có thể nói, thực lực của Bào Long là đổi lấy từ sự hy sinh của các phong hệ dị năng giả khác, cũng bởi vậy mà cấp bậc của phong hệ dị năng giả trong Trường Xà đảo rất thấp, đều ngầm hận Bào Long đến thấu xương. Nhưng bọn họ còn có thể làm gì? Trước mặt Bào Long, sức mạnh nhỏ bé của bọn họ căn bản không đủ, vì sống chỉ có thể nén giận.

    Nghe thấy loại quy củ khốn nạn như thế, Tào Á Nam quả thật muốn nhảy dựng lên chửi má nó, nhưng bị Nhạc Gia và Dương Hiểu Tuyết một trái một phải giữ lại. Cố Nam cũng cúi đầu xuống, che đi sắc mặt tái mét. Hai mắt Cung Lê Hân híp lại, tầm mắt như điện nhìn qua Đàm Minh Viễn, hàn khí lạnh thấu xương tỏa ra quanh thân cậu.

    Sắc mặt Đàm Minh Viễn căng thẳng, kinh ngạc nhìn cậu. Lâm Văn Bác thầm nói không tốt, vội vàng ôm Cung Lê Hân vào lòng, ấn đầu cậu vào ***g ngực mình, nhẹ nhàng vuốt hai gò má cậu không nói gì trấn an. Còn Tống Hạo Nhiên thì nhìn qua Lý Đông Sinh ra lệnh,”Đưa tinh hạch cho Đàm tổ trưởng đi, sau này lại thu thập là được rồi.”

    Cung Lê Hân cảm nhận được ôm ấp ấm áp cùng tĩnh lặng của Lâm Văn Bác, lệ khí trong lòng dần tiêu tán, lưu luyến không rời cọ cọ trong ngực hắn, khi lại ngẩng đầu, hai mắt đã khôi phục lại tinh thuần thanh triệt ban đầu. Cậu quay sang Lý Đông Sinh, khẽ gật đầu. Lý Đông Sinh thấy thế, lòng bàn tay liền hiện ra hai tinh hạch màu xanh, đưa qua.

    Đàm Minh Viễn cười tiếp nhận tinh hạch, mắt đầy ý tứ không rõ thoáng nhìn Cung Lê Hân mới thong thả rời đi, trong lòng thầm suy xét không biết sự biến hóa khí thế vừa rồi của Cung thiếu gia kia có phải ảo giác của hắn hay không.

    Qua một màn phong ba này, tâm tình mọi người đều không vui, ngay cả Mã Tuấn quen chọc cười cũng không nói chuyện, bầu không khí có chút ngưng trệ.

    “Nhịn một chút, về sau tôi giết thêm mấy tang thi phong hệ cấp ba bồi thường cho hai người.” Cung Lê Hân khẽ nói với Cố Nam cùng Tào Á Nam. Câu này nếu do người khác nói, cả hai tuyệt đối sẽ cười nhạo, thầm mắng người này thật ba hoa, nhưng đây là phát ra từ miệng Cung thiếu, đó chính là hạnh phúc từ trên trời rơi xuống a!

    Biểu tình u ám của hai người nháy mắt biến mất, vui vẻ chấp nhận, nhận lấy vô số ánh mắt hâm mộ cùng ghen tị của mọi người.

    Thấy tâm tình hai người chuyển biến tốt, Cung Lê Hân luôn bao che khuyết điểm cũng hơi lộ ra tươi cười, thầm ghi sổ tính toán chuyện này lên đầu Bào Long, đợi ngày sau trả lại gấp trăm lần.

    Đoàn người lại bắt đầu nói cười vui vẻ, nói chuyện trên trời dưới đất, không khí lần nữa trở nên sôi nổi. Cung Lê Hân ngồi giữa Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên lẳng lặng lắng nghe, hai mắt đầy tiếu ý. Nhưng nhanh chóng, phân thoải mái thích ý này liền bị sự cảnh giác thay thế. Cậu khẽ nhíu mày, bàn tay đặt trên đất cảm nhận được gì đó, một lát sau khẽ nói với tổ viên của mình,”Dưới đất có thứ khác thường đang tới gần, tất cả ngồi lên tảng đá phụ cận đi.”

    Các tổ viên không hề nghi ngờ, phi thường tự nhiên đứng dậy, chậm rãi di chuyển lên chỗ núi đá lởm chởm chung quanh mặt cỏ. Về phần mấy người Đàm Minh Viễn, Cung Lê Hân dĩ nhiên không quản tới.

    Chương 93

    Cả bọn Cung Lê Hân dời trận địa thập phần tự nhiên, không hề gây chú ý với Đàm Minh Viễn. Khi hắn thấy sắc trời dần hôn ám, rừng rậm cách đó không xa đa bị che phủ trong bóng tối khó nhìn rõ, liền giương giọng nhắc nhở,”Nghỉ thêm năm phút, muốn đi xả gì thì đi đi, đến lát lên xe lại gọi, lúc đó thì đi trong quần cho lão tử!”

    Đám đội viên cười vang, lập tức có người đứng lên đi vào lùm cây giải quyết, hồn nhiên chưa hay biết nguy hiểm sắp đến.

    Tay Cung Lê Hân đặt lên mỏm đá, cảm nhận được vật thể không xác định dưới đất đang di động, nheo mắt nhìn nam nhân đi vào bụi cây, ánh mắt chỉ có băng lãnh hờ hững.

    Nam nhân huýt sáo, kéo khóa quần phóng thích, một chút cũng không hề chú ý bùn đất màu nâu đen dưới chân đang dần chuyển thành lớp cát vàng nhạt. Đợi đến khi gã kinh hãi phát hiện sự mềm xốp khác thường dưới chân, thì một đôi tay gầy trơ xươn, móng tay sắc bén đột nhiên bắt lấy mắt cá chân gã, mạnh mẽ kéo gã xuống lưu sa.

    Nam nhân sợ hãi hét thảm một tiếng, trong nháy mắt liền biến mất tại chỗ, lưu sa vàng nhạt lại chậm rãi khôi phục thành bùn đất, chỉ là một chỗ cỏ dại nguyên bản bao trùm mặt trên đã theo nam nhân kia cùng chìm xuống đất, khiến nó trụi lủi một mảng.

    Nghe thấy tiếng đội viên kêu thảm thiết, mấy người Đàm Minh Viễn nhanh chóng chạy tới xem xét tình hình, nhưng đi một vòng lại không phát hiện một chút dị trạng, chỉ đành bất đắc dĩ quay lại chỗ cũ. Một người rõ ràng đứng đó bỗng nhiên biến mất, chỉ còn lại một vũng nước tiểu âm ấm đầy mùi khai, loại tình huống này quá mức quỷ dị, sự sợ hãi mơ hồ bắt đầu lan tràn trong đáy lòng các tổ viên.

    Đàm Minh Viễn quyết đoán, phất tay nói,”Mau, lập tức rời khỏi đây.”

    Mấy người Cung Lê Hân vẫn ngồi trên mỏm đá không nhúc nhích, Đàm Minh Viễn vì trong lòng đang lo âu nên không phát hiện biểu tình khác thường của bọn họ, chỉ liên tục thúc giục bọn họ mau rút lui. Nhưng lúc này đã chậm, mặt cỏ rộng khoảng ba mươi feet* dưới chân mọi người chậm rãi biến thành cát, hơn nữa còn là đất lưu sa giết người không thấy máu. (1 feet = 0,3048 m )

    Cả đám nhấc chân chạy về phía xe việt dã, đất phía dưới rào rào sụp xuống đưa ra một mảng đất cát cùng cỏ dại, người chạy không bao xa đã rơi vào trong cát, không nhổ ra được. Đám người kinh hãi không hiểu vì sao, dùng hết khí lực toàn thân mà giãy dụa, nhưng càng giãy thì lại càng hãm sâu, chỉ qua mấy phút, cát đã nuốt nguyên chân bọn họ rồi.

    “Đừng cử động! Là lưu sa!” Đàm Minh Viễn lớn tiếng cảnh cáo, lại run giọng mở miệng,”Có thể chúng ta đã gặp phải tang thi thổ hệ cấp ba đê giai, tang thi thổ hệ cấp hai không có năng lực thay đổi chất của đất như vậy.”

    Hắn vừa dứt lời, đám tổ viên đầy tuyệt vọng cùng sợ hãi, nghẹn họng như có một đôi tay bóp chặt cổ. Tang thi cấp ba đê giai, với bọn họ mà nói chính là sự tồn tại như Tử Thần. Tháng trước, hai đội dị năng trên đảo khi ra ngoài làm nhiệm vụ đã gặp một tang thi hỏa hệ cấp ba đê giai, khi ấy đi hơn năm mươi người, nhưng trở về chỉ còn ba, hơn nữa, ba người kia thương tích đầy mình, không quá vài ngày cũng chết. Tám đội dị năng ban đầu chỉ còn lại sáu, thực lực lớn mạnh của căn cứ vì thế mà bị tổn thương. Nếu không do thế, Bào Long và Khang Chính Nguyên cũng sẽ không đồng ý cho thế lực Cung gia tiến vào.

    Nghĩ đến Cung gia, Đàm Minh Viễn lúc này mới phát hiện một hàng Cung Lê Hân đang an toàn vô hiểm ngồi trên mỏm đá nhìn bọn họ, tư thái kia phải gọi là vô cùng nhàn nhã cùng thoải mái thích ý a.

    “Cung thiếu gia, mau kéo bọn tôi ra!” Như một người sắp chết bắt được một cọng rơm cứu mạng, Đàm Minh Viễn nôn nóng la lên, nhất thời không phát hiện hành động của bọn họ có bao nhiêu khác thường. Các tổ viên khác thấy thế cũng vội vàng kêu cứu, tình cảnh loạn thành một đoàn.

    Cung Lê Hân ngồi trên mỏm đá không nhúc nhích, đôi mắt tối đen như mực nhìn chằm chằm bọn hắn, trên mặt vô hỉ vô bi, vô kinh vô hãi [không vui không buồn, không kinh hãi không sợ sệt], phong độ tư thái phi thường đạm mạc bễ nghễ khiến người khác không dám nhìn thẳng.

    Đây là khí tràng đầy áp bức chỉ cao thủ đứng đầu mới có, khiến người không tự chủ phải thần phục. Đồng tử Đàm Minh Viễn co rút kịch liệt rồi lại chớp một cái, lúc này mới thoáng nghĩ đến, Cung Lê Hân như vầy, tuyệt đối không phải là một người ăn chơi trác táng. Khí thế biến hóa vừa nãy hắn cảm nhận được cũng không phải là ảo giác.
    Nhưng thế cục hiện tại không cho phép hắn suy nghĩ thấu đáo nữa, tang thi thổ hệ núp dưới đất đã bắt đầu hành động. Nó đột nhiên từ dưới cát vươn móng, kéo một tổ viên xuống. Tổ viên kia bị dìm xuống đất cát phát ra một trận thanh âm cắn nuốt cùng tiếng tê rống khiến người mao cốt tủng nhiên, sau đó bên dưới đột nhiên phun ra vài hạt cát dính đầy máu tươi. Mùi máu tươi nồng đậm bốc ra từ dưới cát, kích thích thần kinh của những người bị giam giữ.

    Bọn hắn đứng như muốn nhũn ra, hai chân run rẩy, lại càng thêm nôn nóng la lên kêu cứu. Thế nhưng, Cung Lê Hân vẫn không nhúc nhích như trước, tổ viên của cậu cũng yên lặng bàng quan, biểu tình đạm mạc như đang xem trò khôi hài. Đã thấy nhiều chuyện sống chết, tâm bọn họ đã sớm cứng như sắt, ngay cả tiểu Tôn Kiệt mới mười một tuổi, bên trong bề ngoài trẻ con từ lâu đã đổi thành tâm tình lạnh lùng hờ hững.

    Đám tổ viên từng người từng người bị tang thi kéo xuống lưu sa ăn sống, không đến nửa giờ, hai mươi bảy người cũng chỉ còn lại bảy tám người. Đàm Minh Viễn lại mở miệng, ngữ khí run run đầy tuyệt vọng,”Cung thiếu, xin cậu hãy cứu tôi cùng anh em tôi. Cậu yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ không báo cáo thực lực chân chính của mọi người.” Rốt cuộc Đàm Minh Viễn cũng có chút đầu óc, hiểu được những người này che dấu thực lực khẳng định là vì muốn phẫn trư ăn lão hổ*, lập tức liền biểu lộ rõ thái độ của mình. Dù sao cũng sắp chết đến nơi, hắn chẳng còn đường lui nào khác.(* : nghĩa tương tự sói đội lốt cừu)

    “Cứu bọn họ đi, nếu bọn họ chết sạch mà chúng ta còn sống cũng khó ăn nói.” Lâm Văn Bác ôn thanh mở miệng, mắt đầy ý hỏi nhìn Cung Lê Hân.

    “Ân, thế thì cứu vậy.” Cung Lê Hân gật đầu, phi thân ra, giữ chặt cánh tay Đàm Minh Viễn kéo hắn khỏi lưu sa, rồi nhảy lên thân cây đối diện.

    Đàm Minh Viễn được Cung Lê Hân vứt lên một thân cây cao to, biểu tình đầy ngơ ngác. Mình thế này, là được cứu ra rồi? Nhanh chóng dễ dàng như thế? Hắn nhìn lưu sa dưới tàng cây hốt hoảng nghĩ.

    Không đợi hắn hồi thần, Cung Lê Hân điểm nhẹ mũi chân, lại phi thân xuống, kéo một tổ viên khác lên mỏm đá đối diện. Cùng lúc đó, Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác không tiếp tục áp chế dị năng nữa, một người phóng ra đạn lửa, bắn thủng một lỗ lên lợi trảo (móng tay sắc bén) vươn ra của tang thi từ dưới lưu sa, cứu ra một đội viên sắp bị túm xuống, người kia từ trong tay biến ra một dây thép, quấn lây eo một đội viên khác, nhanh chóng lôi gã khỏi lưu sa, kéo lên trên mỏm đá.

    Tống Hạo Nhiên liên tục bắn đạn lửa yểm hộ, Cung Lê Hân cùng Lâm Văn Bác thì nhanh chóng cứu người. Dưới sự hợp tác ăn ý của ba người, bảy tám đội viên kia đều được cứu ra an toàn, an bày đứng trên các mỏm đá phụ cận hoặc trên cây. Đoàn người ngồi yên tại chỗ, đều là biểu tình kinh hồn chưa kịp định thần, cảm thán bản thân vừa sống sót qua tai nạn.

    “Không ổn, mỏm đá này đang bị chìm xuống.” Không đợi bọn hắn lấy hơi, Cố Nam đã cao giọng hô.

    Con mồi sắp tới trong tay bị cường ngạnh cướp đi, tang thi thổ hệ đã đói hồi lâu dĩ nhiên không chịu để yên, lập tức sa hóa[biến đất thành cát] phần bùn đất chung quanh mỏm đá bọn họ đang trụ, thề muốn một lưới bắt hết tất cả bọn họ. Mỏm đá chịu sức nặng của mười mấy người nên tốc độ chìm xuống rất nhanh, kế hoạch bây giờ, chỉ có giết con tang thi này mới có thể an toàn thoát thân.

    Nhưng bùn đất đều bị biến thành lưu sa, không có chỗ đặt chân, tang thi lại trốn dưới đất không chịu ra, giết kiểu gì? Bảy tám người thấy mình vừa được cứu khỏi Địa Ngục lại rơi vào chỗ chết sắc mặt lập tức trắng bệch.

    Cung Lê Hân nhíu mày, nói với đám tổ viên,”Cấm lộn xộn, tôi đi giết nó.”

    Đàm Minh Viễn nghe vậy mâu quang lóe lên, thầm suy nghĩ về cấp bậc thực lực Cung Lê Hân. Có thể trấn định tự nhiên đánh với tang thi cấp ba như vậy, lời nói ra khỏi miệng còn mang theo sự bình tĩnh phong đạm vân khinh cùng tự tin, chẳng lẽ cấp bậc của Cung thiếu đã hơn cấp ba đê giai? Nếu thật là thế, mình có nên đổi phe không? Trong lòng hắn thầm nghĩ, tầm mắt lại tập trung gắt gao trên người Cung Lê Hân.

    Lời Cung Lê Hân còn chưa dứt, người đã từ trên đá nhảy xuống, giẫm lên lớp đất cát. Bảy tám người còn chưa quen thuộc với cậu nhất tề lộ ra biểu tình kinh hãi, sau đó lại trợn mắt há hốc mồm. Chỉ thấy cậu vững vàng bước đi trên mặt cát, nơi đi qua ngay cả một dấu chân cũng không lưu lại, trông có vẻ sức nặng của cậu nhẹ như không khí vậy.

    “Á đệt, đạp sa vô ngân* a! Thiếu chút nữa đã quên, Cung thiếu là phong hệ nha, cậu ấy có thể lợi dụng sức gió để trôi nổi trên không nha!” Mã Tuấn tự cho là đắc ý, lớn tiếng nói. Dứt lời, hắn vỗ vỗ bả vai Cố Nam, hảo kì nói,”Này, cậu có thể nổi như thế được không?” (* : bước lên cát không để lại vết tích)

    Tầm mắt nóng rực của Cố Nam nhìn về phía dáng người mờ ảo như tiên của Cung thiếu, lắc đầu nói,”Còn chưa được, muốn ngự phong phi hành* tự nhiên như Cung thiếu ít nhất cũng phải cấp bốn đê giai. Trước mắt tớ chỉ có thể băng tường vượt nóc gì đó thôi.” (* : cưỡi gió bay lên không)

    Mã Tuấn vỗ vỗ bả vai hắn tỏ ý cổ vũ. Đoạn đối thoại giữa hai người khiến nội tâm bảy tám tên vốn đang sống ở nhà ngục nổi lên sóng to gió lớn, đặc biệt là Đàm Minh Viễn, vết sẹo trên mũi hắn đã có chút vặn vẹo. Cấp bốn đê giai? Sao có thể? Thính lực của mình chắc chắn là có vấn đề. Vừa nghĩ, hắn vừa đưa tay ngoáy ngoáy lỗ tai.

    Nhưng rất nhanh, Cung Lê Hân đã dùng sự thật chứng minh, không phải bọn hắn thính lực không tốt, mà chỉ là bọn hắn thiếu dũng khí đối diện sự thật mà thôi.

    Lặng yên không tiếng động bước đi trên mặt cát, cảm nhận được chuyển động của tang thi ẩn núp dưới đất, Cung Lê Hân nâng tay đánh một chưởng xuống phía dưới chân. Lớp cát mềm mịn bị cậu đánh thành một cái hố nhỏ. Thấy dưới đất truyền đến rung động, tang thi đói khát khó nhịn lập tức lặn xuống đi về hướng đó, lợi trảo vươn ra khỏi cát, muốn kéo con mồi xuống, lại vồ vào hư không.

    Cung Lê Hân đợi chính là thời khắc này, trở tay chộp lấy cổ tay tang thi kéo nó từ dưới đất. Chưa đợi nó kịp phản ứng, tay còn lại đã khép lại thành đao, hung hăng đâm vào mi tâm, xuyên qua sọ nó, sau khi lấy được tinh hạch liền lưu loát rút ra.

    Vẫy vẫy phần óc não trắng trắng hồng trên tay, Cung Lê Hân thuận tay ném tang thi đã triệt để chết qua một bên như ném một đống rác rưởi. Đi theo sự tiêu tán sinh mệnh của nó, mặt đất từ mặt cát vàng nhạt từng tấc một dần khôi phục lại thành bùn đất nâu đen, chẳng qua tầng cỏ dại trên bề mặt đã bị dìm xuống đất làm nó trụi lủi một mảng.

    Giết chết một tang thi thổ hệ cấp ba đê giai, thời gian chỉ tốn bất quá chừng nửa phút, ra tay lại sạch sẽ lưu loát, như bóp một con kiến không cần tốn bao nhiêu sức. Cái này ý là gì? Nghĩa là cấp bậc của Cung thiếu gia cùng con tang thi này sai lệch ít nhất một cấp! Nói như thế, Cung thiếu gia xác thực là dị năng giả cấp bốn đê giai! Đàm Minh Viễn từ trong rung động phục hồi tinh thần, trong lòng đã có tính toán.

    Hắn nhanh chóng nhảy xuống cây, lấy ra hai tinh hạch phong hệ trước đó đã lấy từ chỗ Lý Đông Sinh, tất cung tất kính nói,”Cung thiếu, lúc trước là do tôi vô lễ, hai tinh hạch này xin trả lại cho cậu.” Dứt lời, tầm mắt hắn chuyển qua đồng tử dị sắc của Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác, tim lại bắt đầu kinh hoàng.

    Một cấp bốn đê giai, hai cấp ba đê giai, đừng nói giết sạch bảy tám người bọn họ, dù giết Bào Long cùng Khang Chính Nguyên cũng sẽ chỉ tốn có mấy phút, hắn hẳn là nên làm một anh hào thức thời mới có thể sống được thêm lâu chút. Nghĩ thế, hắn thầm vứt một ánh mắt cho đội viên của mình, không ngoài ý muốn, mọi người đều nhất tề gật đầu, lựa chọn đi theo Cung thiếu. Thế đạo trước mắt, cường giả vi tôn chính là chân lý được mọi người công nhận.

    Cung Lê Hân cũng không từ chối, cầm lấy rồi ném cho Cố Nam và Tào Á Nam, lại đem tinh hạch thổ hệ cấp ba đê giai cho Tôn Điềm Điềm. Tôn Điềm Điềm tay chân luống cuống nhận lấy, kích động đến hai má đỏ cả lên. Có viên tinh hạch này, cô rất nhanh sẽ thăng tới cấp ba, bước vào hàng ngũ cường giả, nếu gặp lại tình huống như hôm nay, cô sẽ có thể thạch hóa mặt đất, bức cho tang thi hoạt động trì trệ, không cần Cung thiếu phải ra tay nữa.

    “Đừng nhìn nữa, về sau tang thi cấp ba sẽ ngày càng nhiều, mọi người đều sẽ có tinh hạch cao cấp.” Lâm Văn Bác thấy Tôn Điềm Điềm bị đồng đội nhìn với ánh mắt hâm mộ tị hận đến mặt đỏ tai hồng, gắt gao giữ lấy tinh hạch trong túi sợ bị bọn họ cướp, đành buồn cười mở miệng.

    Cung Lê Hân gật đầu thẳng thắn nói,”Ừ, lần này trùng hợp là thổ hệ, để xem lần sau vận khí ai tốt. Đi thôi.”

    Mọi người nghe vậy lập tức hoan hô đứng dậy, tinh thần thập phần hứng khởi, nhảy xuống mỏm đá chạy về phía xe việt dã đậu ở ven đường. Đây là Cung thiếu bảo hộ bọn họ, chờ bọn họ cường đại rồi, thì có thể toàn tâm toàn ý thủ hộ Cung thiếu.

    Thấy Cung thiếu khẳng khái hào phóng với tổ viên mình như thế, mấy người Đàm Minh Viễn trong lòng liền thả lỏng, thầm nghĩ mình quả nhiên không nhìn lầm người. Phong thái như vậy mới xứng làm cường giả, so với Cung thiếu, Bào Long xác thực là một tên cặn bã.

    Chương 94

    Đi không bao xa, Cung Lê Hân đột nhiên quay đầu, mắt như điện xẹt qua rơi xuống trên người một đội viên ở hàng cuối, đồng thời rút bội đao bên hông, ra sức ném mạnh tới.

    Tên đội viên kia choáng váng, không hiểu vì sao Cung thiếu lại phát động công kích với mình. Nhưng thế công bội đao rất dũng mãnh, gã muốn tránh cũng tránh không được, chỉ có thể cứng ngắc đứng tại chỗ chờ chết. Đám người Đàm Minh Viễn sắc mặt hoảng hốt, nghĩ Cung thiếu trở mặt muốn giết người diệt khẩu.

    Nhưng chờ khi bọn hắn quay đầu, tổ viên kia vẫn còn đứng ngay đó, mà bội đao thì xẹt qua hai má, chém đứt một sợi tơ nhện màu trắng bạc đang từ từ hạ xuống từ phía trên cây sau lưng gã.

    “Là nhện biến dị!” Vương Thao la lớn. Mọi người lập tức hồi phục tinh thần, nhất tề lấy ra vũ khí, bày ra tư thế phòng ngự, cũng ngẩng đầu nhìn lên phía tán cây rậm rạp, tìm kiếm con nhện biến dị trốn dưới cành lá. Nhưng vì sắc trời hôn ám[mờ tối], tầm mắt trở nên mơ hồ, bọn họ tìm kiếm nửa ngày vẫn không có kết quả.

    Tên tổ viên kia bừng tỉnh đại ngộ, cảm kích nhìn Cung thiếu. Nếu như bị dính phải sợi tơ này, gã lúc này chắc chắn đã bị nhện biến dị kéo lên cây hút thành xác khô rồi.

    “Linh Âm Đại Lưu, cẩn thận phía sau!” Cung Lê Hân quay đầu giương giọng nhắc nhở.

    “Được.” Linh Âm và Đại Lưu cao giọng trả lời, nhanh chóng đứng quay người lưng tựa lưng, để uyên ương đao[1] trong tay ngang trước ngực. Vừa đứng vững, một sợi tơ liền từ tán cây thả xuống, hướng về phía hai người muốn cuốn lấy. Tơ của nhện biến dị có độ dính rất kinh người, mội khi dính vào người là không xong, trừ phi cởi ra quần áo bị dính vào hoặc cắt bỏ phần da đó.

    Hai người múa uyên ương đao kín không kẽ hở, chặt đứt tơ nhện được thả xuống định quấn lấy bọn họ, sau đó né sang một bên. Tống Hạo Nhiên bắn một đạn lửa vào chỗ dây tơ hạ xuống. Đạn lửa oanh một tiếng nổ tung chỗ cành lá kia, âm thanh to như pháo hoa, lộ ra ánh sáng rực rỡ đầy nguy hiểm. Một thanh âm sắc nhọn vang lên, con nhện có đầu to cỡ một con bê từ tán cây rớt xuống, quay cuồng giãy dụa trên mặt đất, muốn dập tắt hỏa diễm trên bụng và tám cái chân lông lá.

    Linh Âm và Đại Lưu nắm chắt thời cơ, vụt tới xoẹt xoẹt mấy cái cắt đứt tám chân của nó, trong nháy mắt nó chỉ còn lại ba chỗ đầu, ngực, bụng, không nhúc nhích được nữa. Vương Thao vội vàng tách mọi người ra, một quyền đập nát cái đầu thối rữa đang tê rống của nó. Bốn người phối hợp ăn ý nhịp nhàng, trước sau chỉ tốn có vài phút đã thu phục được nhện biến dị mà ngày thường khiến người nói tới đã biến sắc, vừa nghe đã sợ mất mật. Bảy tám người ở ngục giam sau khi khiếp sợ qua đi liền cảm thấy xấu hổ.

    Đặc biệt là Đàm Minh Viễn, cúi đầu có chút không có mặt mũi gặp người. Bởi vì thân phận người thường của Đại Lưu và Linh Âm, hắn từng ở trước mặt bọn họ hoặc cố ý hoặc vô tình trào phúng, chèn ép muốn hai người này tự động rời đội.

    Nghĩ đến đây, da mặt so với tường thành còn dày hơn của Đàm Minh Viễn thế mà lại hơi phiếm hồng, ngẩng đầu ngượng ngùng cười nhìn Đại Lưu và Linh Âm, khiến hai người chả hiểu vì sao.

    Lý Đông Sinh đợi nhện biến dị chết liền tiến lên, lấy một bình thủy tinh lớn thu thập nọc độc nhỏ giọt trên răng nhện. Thu thập xong, hắn lại lấy ra một thùng nhựa lớn hơn, đặt dưới phần cuối bụng nhện, thủ thế với Vương Thao.

    Vương Thao gật đầu, nhảy đến chỗ bụng nhện, dùng lực một cước dẫm xuống. Theo sự đè ép của hắn, chỗ nhả tơ dưới bụng bắt đầu phun ra một cỗ tơ nhện màu trắng bạc, đều rơi vào trong thùng nhựa kia. Tơ nhện biến dị ngâm trong nước đá ba ngày dưới ánh mặt trời, độ dính sẽ trừ đi phân nửa, nhưng độ bền sẽ tăng lên gấp bội, có thể dùng dệt thành lưới săn để bắt giết tang thi. Tang thi cấp ba rơi vào loại lưới này cũng không thể nào thoát khỏi, là công cụ phi thường thực dụng.

    Lý Đông Sinh đổi chừng sáu thùng mới lấy hết toàn bộ tơ nhện, mà cái bụng vốn tròn vo của nhện cũng bị Vương Thao đạp xẹp lép thành một tờ giấy, tình trạng trông vô cùng thê thảm.

    Nhìn hành động thu thập thuần thục của bọn họ, Đàm Minh Viễn cùng đám đồng đội khóe mắt có chút co rút. Nhìn là thấy, đây không phải lần đầu tiên mấy người này làm như vậy, thật sự là vật tẫn kỳ dụng* a! Rơi vào tay bọn họ, con nhện này cũng thật xui ! 囧
    (* : vắt kiệt sức lao động; ở đây ý nói lấy toàn bộ những gì hữu dụng của con nhện đó =]]]]])

    Chờ Lý Đông Sinh thu thập xong toàn bộ, Cung Lê Hân phất tay bảo mọi người lên xe. Xe chậm rãi khởi động, khóe mắt Đàm Minh Viễn lại run rẩy, chỉ vì Đại Lưu và Linh Âm thế mà chạy tới chỗ bình nọc độc lớn của Lý Đông Sinh, lấy uyên ương đao được gia công tinh xảo dài năm tấc bên hông bỏ vào bình, đóng nắp lại, rồi giao lại cho Lý Đông Sinh, thành thạo dặn dò hắn sáng mai lại lấy ra khỏi không gian, như thế thì độc tính mới có thể được thân đao hấp thụ hoàn toàn.

    Nhìn thân đao phản xạ lại lam quang yêu diễm dị thường, Đàm Minh Viễn rung rung, cố gắng hồi tưởng lại xem mình ngoại trừ dùng từ ngữ chèn ép hai người này ra còn làm chuyện quá phận nào không. Cũng may hắn hành xử khá cẩn thận, làm việc luôn lưu một đường lui, không tàn nhẫn xúc phạm bọn họ, lúc này mới thấy may mắn lau mồ hôi lạnh trên thái dương.

    Mẹ nó! Từ nay về sau không bao giờ trông mặt mà bắt hình dong nữa! Trong lòng tự mắng mình một phen. 〒▽〒

    Thế là một hàng Cung thiếu thoải mái thích ý cùng đám Đàm Minh Viễn nơm nớp lo sợ thuận lợi lái xe trở về nhà tù biệt lập Trường Xà đảo. Buổi tối trên Trường Xà đảo tối đen như mực, không có chút ánh đèn. Mặc dù Cung gia mang đến hơn mười máy phát điện, nhưng ngoại trừ được dùng cho lưới điện phòng hộ và máy móc, mọi người một chút cũng không dám dùng chiếu sáng, sợ ánh sáng sẽ thu hút sự công kích của tang thi.

    Nhưng mà, nhân loại giống như loại bướm đêm, luôn thích ánh sáng. Không có đèn thì làm sao mà qua được một đêm? Rất tự nhiên, bọn họ đốt lửa trại, tụm năm tụm ba quanh những đống lửa, cùng nhau xua tan cô tịch cùng sợ hãi trong lòng. Có người lớn tiếng nói chuyện, có người ôm đầu gối trầm tư, còn có người ôm nữ tù nhân thấp giọng trêu đùa, bầu không khí tràn đầy tư vị vô ưu vô lo, khiến khổ tâm trong lòng đều biến mất. Không thể không nói, bị giam lâu ngày, đám phạm nhân này biết rất rõ cái gì gọi là tìm vui trong đau khổ.

    Cung Lê Hân đứng cạnh bãi tập, đôi tinh mâu tối đen bị cảnh tượng náo nhiệt này điểm sáng, khóe miệng khẽ cong lên. Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác một trái một phải đứng cạnh cậu, cảm nhận phần sức sống này, lần đầu tiên cảm thấy mấy phạm nhân trên Trường Xà đảo này có vẻ cũng không tồi, tạm thời không đề cập tới vấn đề phẩm hạnh, nhưng rất biết cách sống.

    Đàm Minh Viễn rất có mắt quan sát, thấy Cung thiếu thích cảnh tượng trước mắt, không muốn rời đi, liền thông minh bước lên thấp giọng nói,”Cung thiếu, cậu qua đó chơi với bọn họ đi, tôi đi báo cáo với Bào Long.”

    “Chết chín người, cậu định nói thế nào?” Tống Hạo Nhiên không yên lòng hỏi.

    “Chúng tôi chỉ cần có tinh hạch phong hệ dâng lên, chết mấy người thì Bào Long chưa bao giờ quản, nhiều lắm chỉ hỏi hai ba câu.” Đàm Minh Viễn vẫy tay, giọng nói khi về Bào Long đầy ý khinh thường. Hắn đã sớm bất mãn với sự chuyên quyền độc đoán của Bào Long, nhưng do e ngại cấp bậc của Bào Long, nên vẫn không dám phản kháng. Thực lực cùng phong thái của Cung thiếu khiến hắn tâm phục khẩu phục, cho nên, hắn quyết tâm muốn đi theo Cung thiếu.

    “A~ loại người này vậy mà cũng có thể đứng lên làm người cầm quyền căn cứ, thật sự là bất khả tư nghị[không thể tin nổi].” Lâm Văn Bác nhướng mày cười nhạo.

    Đàm Minh Viễn ngượng ngùng gật đầu, vừa tạm biệt mọi người vừa thầm oán : các người cũng nhìn lại đây là chỗ nào, đây thế nhưng lại là nhà tù trọng hình lớn nhất C quốc, giam giữ đều là mấy ác ôn hung ác, nắm đấm ai lớn nhất thì làm chủ, làm gì có chuyện để ý tới chỉ số thông minh gì. T.T

    Sau khi Đàm Minh Viễn đi, hai mắt Cung Lê Hân sáng rực nhìn Tống Hạo Nhiên, đầy chờ mong mở miệng,”Tống đại ca, chúng ta cũng đốt lửa trại đi. Mọi người tụ lại đánh bài.” (tiểu Hân mở sòng =]]]]])

    “Được.” Tống Hạo Nhiên sủng nịch xoa xoa đầu cậu, bảo mấy người Vương Thao đi kiếm củi. Vương Thao cùng Cố Nam đáp ứng một tiếng, vừa đi vừa lau mồ hôi thầm nghĩ : Cung thiếu, chúng ta đổi trò được không? Đừng cứ mở miệng hay ngậm miệng đều là chơi đánh bài a!

    Lửa trại nhanh chóng đốt lên, mười sáu người tốp năm tốp ba ngồi xuống, hoặc là đánh bài Poker, hoặc là nói chuyện phiếm, bầu không khí cực kỳ thoải mái. Nhưng không bao lâu, cách đó không xa bỗng dưng truyền tới tiếng đánh nhau cùng tiếng động ầm ĩ, đánh tan khoảnh khắc thư giãn thoải mái hiếm hoi của bọn họ.

    Cung Lê Hân đứng lên, đi về phía đám người tụ tập. Chỉ thấy mọi người tự động vây quanh một khoảng trống, ở chính giữa, một dị năng giả hỏa hệ và một dị năng giả phong hệ đang không ngừng phóng thích kỹ năng, ngược đãi một nam nhân thể trạng cao lớn. Từng đạo phong nhận cùng hỏa cầu vô tình mà oanh kích trên người nam nhân, không bao lâu, quần áo trên người hắn đã tả tơi rách nát, cả người đẫm máu, hình dáng hết sức chật vật.

    Nhưng nam nhân này mảy may không chịu thua, vung quyền đánh hai gã dị năng giả kia, trong mắt tỏa ra hung quang băng lãnh khiếp người. Có thể thấy được, thân thủ hắn tương đối lợi hại, nếu hai người này một mình đánh hắn, không hẳn sẽ chiếm được tiện nghi. Nhưng thực đáng tiếc, bọn chúng dường như không biết không có cái gọi là thắng chi bất võ*, không hề kiêng nể dùng kỹ năng đánh một người thường, miệng còn phun ra lời vũ nhục chửi rủa vô cùng khó nghe.(* : đánh bại người khác ko bằng vũ lực? ; ko chắc lắm nữa, ai bik thì chỉ để ta sửa nha, chữ gốc đây 胜之不武 )

    Dựa vào thị lực hơn người, Cung Lê Hân nhận ra nam nhân này chính là người hôm đó cậu đã cứu. Cậu nhíu mày, trong lòng bốc lên lửa giận. Sắc mặt Đại Lưu và Linh Âm phía sau cậu đã sớm xanh mét, căm giận mở miệng,”Người thường thì sao? Chẳng lẽ là người thường thì đáng bị dị năng giả nô dịch, ngược đãi, sinh hoạt ở tầng lớp thấp nhất? Thật quá đáng!” Nhưng nói tới nói lui, Cung thiếu không lên tiếng, bọn họ cũng sẽ không tùy tiện ra mặt.

    Lúc này, Cung Hương Di không biết từ chỗ nào bước đến, kéo tay áo Lâm Văn Bác nói,”Văn Bác, người đó là Đậu Hằng, trước đó từng là bá chủ khu Bắc, thân thủ rất lợi hại, anh qua đó cứu anh ta, mượn sức anh ta, về sau người đó sẽ rất hữu dụng với anh.”

    Từ sau khi chia tay, Cung Hương Di mỗi ngày đều chìm trong hối hận, hận không thể móc tim moi phổi cho Lâm Văn Bác, để bù đắp cho tình cảm đã tan vỡ của hai người. Cô lúc này toàn tâm toàn ý suy xét vì Lâm Văn Bác, cứu Đậu Hằng như có được vũ khí sắc bén trong tay, về sau con đường mà Lâm Văn Bác đi cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

    Lâm Văn Bác mím môi không nói, dường như không nghe thấy lời của Cung Hương Di. Hắn biết Cung Hương Di có thể được quỹ tích vận mệnh của một người, nhưng hắn không tin vào số mệnh, con đường của mình phải tự mình đi, mà không phải bị cái gọi là vận mệnh chi phối. Tống Hạo Nhiên cũng ghé mắt, liếc mắt nhìn Cung Hương Di một cái, không hề động.

    Cung Hương Di nóng nảy, mặt lộ vẻ cầu xin kéo tay áo Lâm Văn Bác, cúi đầu nói,”Anh tin em, hãy tin em lần này! Về sau Đậu Hằng chắc chắn sẽ có ích cho anh rất nhiều!” Vì có Cung Lê Hân bên cạnh, nên cô cố ý đè thấp giọng, cũng không dám giải thích quá nhiều, sợ có người nghe được, sẽ lộng xảo thành chuyên*. (* : biến khéo thành vụng, biến tốt thành xấu/chữa lợn lành thành lợn què)

    Nhưng cô không hề hiểu rõ thực lực của Cung Lê Hân, trừ phi cô truyền âm nhập mật[nói chuyện ko cần nói ra miệng, chỉ cần qua ý nghĩ, hoặc não], bằng không, dù cô hạ thấp giọng thế nào cũng không trốn khỏi thính lực của Cung Lê Hân. Nhíu mày đẩy cánh tay đang kéo tay áo Lâm Văn Bác, cậu chậm rãi nói từng câu từng chữ,”Cung Hương Di, đừng xem thường nam nhân kia, anh ta là một cường giả, không cần người khác cứu vớt.”

    Thanh âm thiếu niên thanh thanh đạm đạm lại mang theo bình tĩnh khiến người không thể nghi ngờ, truyền vào tai Cung Hương Di khiến cô chấn kinh thất sắc[cực kỳ hoảng sợ]. Mâu quang cô khẽ run sợ, ra vẻ trấn định nói,”Sao em biết anh ta là cường giả? Hắn chỉ là một người thường không có dị năng!” Cô rõ ràng đã thử qua nhiều lần, Cung Lê Hân tuyệt đối không phải trùng sinh, không có khả năng biết tương lai của Đậu Hằng.

    Cung Lê Hân chỉ chỉ hai mắt mình nói,”Vì anh ta có một đôi mắt thuộc về cường giả.” Dứt lời, cậu thản nhiên liếc qua Cung Hương Di một cái, không nói tiếp.

    Tống Hạo Nhiên gật đầu tỏ vẻ tán đồng, Lâm Văn Bác nhìn ống tay áo mình, nhớ lại động tác đẩy cánh tay giữ lấy hắn của Cung Hương Di, khóe môi liền không khỏi cong lên.

    Chương 95

    Trận đánh đập trong sân vẫn tiếp tục, Đậu Hằng thương tích đầy mình vẫn không chịu ngã xuống. Tên dị năng giả hỏa hệ kia dường như chơi đã đủ, xuất ra một hỏa cầu cực lớn hung hăng ném về phía hắn, định bụng một kích giết chết.

    Đậu Hằng dùng hết khí lực toàn thân tránh né, mệt mỏi nằm úp sấp trên mặt đất thở hổn hển. Gần một tiếng đồng hồ đơn phương bị đánh, đây là lần đầu tiên hắn ngã xuống, bởi thế cũng có thể thấy tính cách hắn cứng cỏi đến cỡ nào.

    Hắn né tránh, hỏa cầu không khỏi đánh tới đám người vây xem phía sau. Nhưng mà, một đám người nghênh đón chính diện hỏa cầu lại không có một tia ý tứ tránh né, vẫn đứng tại chỗ như cũ. Người chung quanh phát ra tiếng kinh hô, thầm nghĩ mấy người này không phải là bị dọa tới choáng váng chứ, ngay cả trốn cũng không trốn.

    Nhưng mà, sự thật rất nhanh được chứng minh, bọn họ không phải là một đám ngốc, mà chỉ là có thực lực tài trí hơn người mà thôi, căn bản không sợ đoàn hỏa cầu này. Chỉ thấy trong đám người kia, một thiếu niên dáng người cao lớn, cả người đầy cơ bắp tiến lên vài bước, đứng thẳng tắp đón nhận hỏa cầu cực nóng kia, đột nhiên chém ra một quyền. Hỏa cầu dưới sự oanh kích của hắn mà nổ tung, tinh hỏa vỡ vụn văng lên cánh tay để trần của thiếu niên lại mảy may không thể tổn thương da thịt hắn, tựa như một tên mình đồng da sắt.

    Mọi người vây xem sợ hãi than, lần đầu tiên thấy có người dùng xác thịt thuần túy đối kháng với kỹ năng dị năng đặc biệt mà còn có thể không rơi vào thế hạ phong, trong lòng hô to quá đã. Hai dị năng giả cũng bị việc thiếu niên đột nhiên nhúng tay vào làm cho ngây ngốc, vẻ mặt đề phòng.

    “Người anh em, anh thế nào?” Làm nổ hỏa cầu, Vương Thao đến bên người Đậu Hằng, cúi người định vỗ vai hắn.

    Đậu Hằng giương mắt nhìn lại hắn, trong con ngươi tối đen sâu không thấy đáy không có một chút cảm kích, chỉ có hung ác khiến người lạnh thấu xương. Đây là ánh mắt của mãnh thú chỉ sau khi bị thương mới có, đối địch tất cả, hoài nghi tất cả, phòng bị tất cả. Ai dám tới gần, hắn nhất định sẽ không tiếc đại giới đánh chết người đó!

    Vương Thao kinh ngạc, ngượng ngùng thu tay, bối rối khôn cùng. Ánh mắt người này thật đáng sợ, khiến hắn cảm thấy như mình vừa làm chuyện sai a. TT.TT

    “Đậu Hằng, đứng lên, tiếp tục đánh.” Cung Lê Hân đúng lúc xuất hiện, cứu vớt Vương Thao sắp bị hóa thành đá.

    Khuôn mặt trắng nõn tinh xảo của thiếu niên ánh vào tầm mắt, hung quang trong mắt Đậu Hằng chợt lóe, lướt qua một tia ôn nhu ngay cả chính hắn cũng không nhận ra. Đậu Hằng? Cậu ấy thế mà lại biết tên mình? Thật không xứng, trong lòng bỗng nảy ra ý nghĩ như vậy, cũng vì nó mà thoáng rung động.

    “Lão đại, đưa vũ khí cho anh ta đi, người thường đối phó dị năng giả, tay trống không sẽ rất chịu thiệt.” Linh Âm thanh âm du dương mở miệng, ngược lại nhìn về phía Lý Đông Sinh nói,”Lấy uyên ương đao của tôi cho anh ta mượn dùng, để bọn họ biết người thường chúng ta cũng không phải là một đám ngồi không.”

    Vừa báo cáo xong tình hình trở về, Đàm Minh Viễn nghe vị cô nãi nãi[chỉ người con gái đã có chồng, Âm tỷ tỷ và Đại Lưu đã yêu nhau nên xem như đã cưới :3 ] này nói vậy, không khỏi vì hai dị năng giả trong sân kia yên lặng chia buồn. Mẹ ơi~ dính phải đao có nọc độc của nhện biến dị, chỉ cắt nhẹ qua da cũng chết người đó! Huống chi người dùng đao còn là người có thân thủ tuyệt đỉnh như Đậu Hằng? Hai người này cũng quá xui mà, thôi tự cầu nhiều phúc đi!

    Lý Đông Sinh gật đầu, tay xuất ra một bình thủy tinh lớn, cẩn thận lấy ra uyên ương đao được tẩm độc mà ánh lên màu u lam, đưa cho Linh Âm. Linh Âm lại chuyển qua cho lão đại nhà mình. Cô cũng không dám tới gần nam nhân kia a, khí thế thật đáng sợ.
    “Cầm, đứng lên giết bọn họ!” Cung Lê Hân đưa thanh đao tới trước mặt Đậu Hằng, vỗ vỗ vai hắn nói, cũng đồng thời truyền qua một tia nội lực vào thân thể hắn.

    Đàm Minh Viễn thấy Cung thiếu nhẹ nhàng dặn dò, vụng trộm lau mồ hôi một phen, thầm nghĩ chính mình sao lúc trước lại cảm thấy Cung thiếu thiện lương đơn thuần chứ? Đúng là mắt lé mà!

    Bàn tay vỗ nhẹ trên vai, không biết có phải do ảo giác hay không, Đậu Hằng cảm thấy mình tràn ngập lực lượng, tâm tình băng lãnh cũng dần có độ ấm trở lại, loại cảm giác này vô cùng xa lạ, khiến hắn có chút bất an, lại có chút mê mang. Nhưng dưới ánh nhìn mong đợi của thiếu niên, hắn không nghĩ nhiều nữa, cầm lấy uyên ương đao, chậm rãi đứng lên, xoay người mặt hướng về hai gã dị năng giả kia.

    Vừa đứng vững, hắn liền biết vừa rồi không phải ảo giác, thiếu niên thế nhưng thật sự cho hắn lực lượng! Trong lòng thoáng rung động, Đậu Hằng ngưng mắt, cực kỳ lưu loát múa một đao thức hoa lệ, thân đao lóe lên ánh u lam khiến người tâm hoảng ý loạn. Hắn là một sát thủ trời sinh, tuy tố chất cơ thể chỉ có thể dùng để đối kháng dị năng giả, nhưng chỉ cần trong tay có vũ khí, hắn sẽ lập tức có thể đem ưu thế của bản thân phát huy đến mức tận cùng.

    Nhìn Đậu Hằng vụt tới, nhanh tới nỗi chỉ thấy tàn ảnh, hai dị năng giả cuối cùng cũng biết tại sao biệt hiệu của Đậu Hằng lại là ‘Sát ảnh’*. Chỉ là, rõ ràng vừa đánh hắn hơn một tiếng, mắt thấy đã sắp đánh ngã hắn, lực lượng hiện tại của hắn ở đâu ra? Nháy mắt khi hai người vẫn còn đang kinh ngạc, Đậu Hằng đã đánh tới gần, đao trong tay đặt ngang, hướng về tên dị năng giả hỏa hệ kia muốn ‘gọt’ cỗ gã.(* : từ gốc là影子杀手, theo Hán Việt là ‘Ảnh tử sát thủ’, giống như ảnh vệ đó, tốc độ cực kỳ nhanh, chỉ thoáng thấy thân ảnh thôi, ko thấy người, nhưng ta thấy nó hơi Hán Việt nên đổi thành ‘Sát ảnh’ luôn )

    Người nọ đúng lúc phản ứng lại, nhanh chóng lùi về sau né tránh, lưỡi đao sắc bén xẹt qua cổ gã, mang theo một tia đao phong băng lãnh, khiến tim người nọ thoáng co rút. Trong tay ngưng tụ một đoàn hỏa diễm, khi lùi lại đồng thời cũng ném mạnh về phía Đậu Hằng.

    Đậu Hằng mắt cũng không chớp, thế công không hề giảm lại, đao phong vươn lên liền chém hỏa cầu thành hai nửa. Trước khi bị bỏ tù, hắn là sát thủ hàng đầu được gia tộc bồi dưỡng, vô cùng tinh thông vũ khí, uyên ương đao như sinh trưởng trong tay hắn, uy lực của nó được hắn vận dụng vô cùng nhuần nhuyễn, dễ dàng sai bảo như chính tay mình.

    Sắc mặt Đại Lưu và Linh Âm nghiêm lại, chăm chú nhìn mỗi một chiêu thức của hắn, một chút cũng không bỏ qua. Bọn họ không hề nghĩ đến, vậy mà lại có người có thể dùng uyên ương đao tạo ra đao thức còn tốt hơn cái mà Cung thiếu đã tỉ mỉ chỉ bảo bọn họ, trong lòng không khỏi cảm thấy xấu hổ. Bất quá bọn họ đã nghĩ sai, bọn họ là nửa chừng mới học võ, tất nhiên không thể so với Đậu Hằng đã huấn luyện khắc nghiệt từ nhỏ.

    Phóng ra một hỏa cầu, muốn ngưng tụ tiếp cần khoảng nửa phút, nhưng trong nửa phút này, Đậu Hằng đã liên tục chém ra mười đao, mỗi đao đều suýt tí xẹt qua chỗ yếu hại của người nọ, nhưng lại chỉ cắt trúng quần áo trên người. Giống như trước đó hai người rõ ràng có thể giết hắn lại cố ý tra tấn hắn, nên hắn cũng muốn bọn chúng nếm thử tư vị bị đùa bỡn này.

    Tên phong hệ dị năng giả còn lại thì tâm sớm đã rối loạn, nhìn cũng không nhìn, phóng từng đạo phong nhận về phía Đậu Hằng. Nhưng mà, phong hệ dị năng giả trong căn cứ vốn thực lực thấp, công kích của gã ngay cả bóng của Đậu Hằng cũng không đánh trúng, luôn chậm một bước. Không bao lâu đầu gã đã đau muốn nứt ra, sắc mặt trắng bệch, xuất hiện di chứng tiêu hao dị năng quá độ.

    Ngay cả khóe mắt Đậu Hằng cũng không thèm cho gã, chỉ một mực tấn công tên hỏa hệ dị năng giả ban đầu ngông cuồng, hiện tại đã phi thường chật vật trước mắt. Sau một hồi cảm thấy chơi đủ, hắn một cước đá người nọ ngã lăn xuống đất, giơ thanh đao trong tay hung hăng chém xuống yết hầu gã. Người nọ tuyệt vọng nhắm mắt, chờ đợi Tử Thần giáng xuống. Thế nhưng, ngoại trừ có chút đau đớn, thì tình huống máu văng ba thước lại không hề phát sinh.

    Người nọ mở mắt, nhìn thấy bầu trời đêm đầy sao trên đỉnh đầu, lúc này mới phát hiện gã chưa chết, đao phong chỉ cắt nhẹ qua da trên cổ, không có chém đứt đầu gã. Nam nhân run rẩy sờ miệng vết thương nhỏ trên cổ, trong lòng oán độc nghĩ : cho dù Đậu Hằng mày có điên cuồng thế nào, chung quy vẫn không dám đối nghịch với dị năng giả. Mày chờ đó! Lão tử sau này nhất định sẽ khiến mày sống không bằng chết!

    Lâm vào vui mừng điên cuồng nên gã đã xem nhẹ hung quang tàn nhẫn vô tình trong mắt Đậu Hằng. Một đao giết chết tên này rất tiện nghi cho gã, thời điểm vừa thấy thân đao ánh lên màu u lam, Đậu Hằng đã biết nó được tẩm chất kịch độc, chỉ cần cắt qua một chút, khiến gã chịu hết tra tấn đau đớn mà chết mới có thể bình ổn được cừu hận đang gào thét trong lòng hắn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Rút ra mũi đao bị cắm xuống đất mấy tấc, Đậu Hằng mặt không chút thay đổi nhìn xuống người nọ. Gã còn muốn đứng dậy đánh tiếp, nhưng bỗng một cảm giác đau đớn tê tâm liệt phế, bài sơn đảo hải* từ trên cổ truyền đến, cùng lúc đó, da thịt xung quanh vết thương không hiểu vì sao lại bị thiêu đốt đến rã ra, toát ra từng luồng khí màu trắng, mang theo mùi hôi tanh gay mũi. (* : dời non lấp biển, ở đây ý nói vô cùng đau đớn đến nỗi muốn dời non lấp biển, một cách nói khuếch đại sự đau đớn)

    Da thịt vẫn tiếp tục rã ra, không bao lâu, nửa người gã đã hóa thành một bãi máu nhầy nhụa, mà gã thì dần chết vì đau nhức cùng khó thở, ngay cả rên rỉ cũng vô lực, hình dạng trông vô cùng thê thảm. Lại sau một hồi, nửa người còn lại cũng hoàn toàn biến thành nước mủ, mùi hôi tanh khiến người buồn nôn tỏa đầy trong không khí. Mọi người vây xem đều đồng loạt che mũi, dùng ánh mắt hoảng sợ nhìn Đậu Hằng, trong lòng mơ hồ nghĩ : bá chủ khu Bắc trước kia đã trở lại!

    Đậu Hằng từng bước từng bước bước ra khỏi bãi máu, quỳ một gối xuống cạnh tên phong hệ dị năng giả sớm đã không thể đứng thẳng, trong mắt lan đầy hàn ý thấu xương.

    “Không! Đừng giết tôi! Van anh!” Người nọ nước mắt giàn giụa cầu xin, ngồi phịch xuống đất như một con sơn dương đang đợi bị mổ thịt, nào còn nửa điểm uy phong lúc trước?

    Đậu Hằng mặt không chút thay đổi giơ đao, không hề có ý bỏ qua cho gã. Đúng lúc này, một cương châm vụt tới, lấy thái dương Đậu Hằng làm mục tiêu. Đậu Hằng giơ đao đón lấy, cương châm va chạm vào thân đao, ‘đinh’ một tiếng giòn vang, đẩy Đậu Hằng lui hai bước. Cùng lúc đó, một nam nhân vẻ mặt âm ngoan, ánh mắt hung ác nham hiểm đi ra từ trong đám người, tựa tiếu phi tiếu nói,”Người của tao mày cũng dám động? Đậu Hằng, mày chán sống?!” (Carly : s cái này cứ như tiểu công đang bước ra bảo hộ tiểu thụ zậy nè trời *lau mồ hôi* =口=||| )

    Vừa nói, gã vừa mở ra lòng bàn tay, ngưng tụ ra một cương châm khác ánh lên hàn quang, vận sức chờ phát động. Người này chính là tổ trưởng tổ dị năng thứ năm, hai người một chết một bị thương giữa sân chính là tổ viên của gã.

    Đậu Hằng nắm chặt đao trong tay, không e ngại nhìn qua, cũng không vì người tới thực lực cường hãn mà lui bước. Cung Lê Hân thấy thế, nhìn qua Đàm Minh Viễn. Đàm Minh Viễn hiểu ý, bước tới, lạnh lùng mở miệng,”Hồ Hầu, quy củ của Trường Xà đảo chính là thắng làm vua thua làm giặc, nhưng không có chuyện ai thua thì đi tìm cấp trên ra mặt. Tổ viên của anh ngay cả người thường cũng đánh không lại, chết là đáng!”

    “Thì sao? Cậu tính che chở cho nó?” Hồ Hầu thấy người tới là Đàm Minh Viễn cao hơn gã một bậc, trên mặt liền lộ ra biểu tình chần chờ.

    “Không sai. Thua thì thua, anh còn thay bọn họ ra mặt đó mới là bẽ mặt đấy, mau về tắm rửa đi ngủ đi!” Đàm Minh Viễn khinh miệt trào phúng, lại nhìn về phía Đậu Hằng, chỉ vào tên phong hệ dị năng giả đã xụi lơ như bùn nhão dưới đất,”Cậu nhìn cậu ta đi, bị dọa tới nỗi tiểu ra quần, giết không thấy hơi mất mặt sao? Để cậu ta đi đi.” (Đàm Minh Viễn đang nói thuyết phục Đậu Hằng, ko phải nói với Hồ Hầu)

    Đậu Hằng nhìn về phía Cung Lê Hân đứng đầu đám người kia, thấy thiếu niên nhìn mình, trong đôi mắt thanh triệt tràn đầy lo lắng, biểu tình cứng ngắc của Đậu Hằng chợt trở nên nhu hòa, chậm rãi hạ thanh đao trong tay. Hồ Hầu thấy thế, dùng ánh mắt cực kỳ nham hiểm nhìn hắn một cái, lúc này mới thu lại cương châm, kéo tổ viên dưới đất rời đi.

    Đàm Minh Viễn thở phào nhẹ nhõm, không nghĩ tới Đậu Hằng thế nhưng thật sự nghe lời khuyên của hắn, tha cho người kia, thật không giống tác phong lãnh khốc vô tình bình thường của anh ta. Nhưng thấy hành động kế tiếp của Đậu Hằng, hắn liền lộ ra biểu tình ‘ra là thế’, thầm nghĩ thì ra tiểu tử này bị Cung thiếu mê hoặc, khó tránh thay đổi tính tình.

    “Cám ơn.” Đậu Hằng mím môi, đến bên cạnh Cung Lê Hân trả đao lại cho cậu, trong thanh âm trầm thấp khàn khàn mang theo một tia không tự nhiên khó có thể nhận ra.

    “Không có gì.” Cung Lê Hân cầm lấy đao, trả lại cho Linh Âm, ngữ khí thập phần thẳng thắn đề nghị,”Hai người vừa rồi chắc chắn trong lòng đã ghi hận anh, anh hẳn là nên tiên hạ thủ vi cường[ra tay trước để chiếm được lợi thế], tìm cơ hội giết bọn họ. Anh cầm lấy bình độc dược này đi, hẳn có thể dùng được.” Dứt lời, cậu liền cầm bình độc dược sớm đã chuẩn bị tốt đưa qua. Trong ngục giam Trường Xà đảo, vị trí của nô lệ so với người thường, chính là không được phép dùng vũ khí, nếu không, Đậu Hằng cũng không chật vật như thế.

    Đàm Minh Viễn khóe mắt run rẩy nhìn Cung Lê Hân, trong lòng thầm hò hét : Cung thiếu, tôi con mẹ nó thật bội phục cậu! Trên thế giới này chỉ có cậu mới có thể dùng biểu tình thiện lương vô hại đó nói ra lời âm hiểm ngoan độc như vậy! So với cậu, mấy cái hung ác tàn bạo của bọn tôi gì đó đều là cặn bã a! o(>﹏<)o Biểu tình trên mặt Đậu Hằng căng cứng, động tác có chút cứng ngắc cầm lấy độc dược, lại khàn khàn nói cám ơn, đôi mắt thâm thúy lưu luyến dừng trên khuôn mặt trắng nõn của thiếu niên vài giây lại nhanh chóng dời đi. Hắn không nghĩ tới thiếu niên ngoại trừ sắc bén dứt khoát, còn có một mặt âm độc như vậy, nhưng lại mảy may không khiến người ta thấy phản cảm hay trái tim băng giá, ngược lại có vẻ đặc biệt sạch sẽ, đặc biệt đơn thuần, bởi vì cậu dù xấu cũng xấu hợp tình hợp lý, thẳng thắn không hề che dấu. Cảm giác xa không thể tới, cao không thể với lúc trước ngay một khắc này đã thần kỳ biến mất, khoảng cách giữa hai người dường như thoáng chốc đã được kéo gần lại. Nhận thấy thế khiến hắn trong lòng rất cao hứng. Hạ mắt, Đậu Hằng giấu đi tia sáng lóe lên trong đôi mắt thâm thúy, nói cám ơn Đàm Minh Viễn, lại nhìn qua mấy người phía sau Cung Lê Hân khẽ gật đầu như chào hỏi, thái độ không còn đề phòng như lúc trước. Cung Lê Hân mỉm cười, như có chút đăm chiêu liếc qua Cung Hương Di đang nhìn chằm chằm Đậu Hằng không buông, sau đó mang theo mọi người chầm chậm rời đi.

    Chương 96

    Từ đó về sau, cuộc sống của Đậu Hằng an bình không ít, mọi người đều bị lần đánh sấm vang chớp giật hôm đó của hắn làm cho rung động. Hay trêu chọc hắn phần lớn đều là mấy tên miệng cọp gan thỏ, tính tình trời sinh yếu đuối, thấy chuyện ngày đó không những không chiếm được tiện nghi, còn có khả năng về sau sẽ thiệt thòi lớn, nên cũng rất tự nhiên mà dừng lại trò chơi nhàm chán này.

    Lại qua không bao lâu, tổ trưởng tổ năm Hồ Hầu bỗng dưng bạo bệnh bỏ mình, nguyên nhân tử vong khá kỳ quái. Nhưng hiện tại đang là mạt thế, không có cảnh sát, không có pháp y, loại chuyện này cơ bản không có ai quản, nơi này lại vốn là nhà tù trọng hình, chứa hơn phân nửa ác ôn côn đồ ở C quốc, thái độ bọn họ đối với tử vong ngoại trừ lạnh lùng vẫn là lạnh lùng. Cho nên, chuyện Hồ Hầu rất nhanh bị mọi người vất ra sau đầu, địa vị của gã cũng nhanh chóng bị một dị năng giả năng lực xuất chúng khác thay thế, không nhấc lên chút sóng gió nào.

    Thời gian vẫn trôi qua, nhìn thì Trường Xà đảo vẫn an bình như trước, nhưng có vài người cuộc sống lại phát sinh thay đổi nghiêng trời lệch đất, những người này chính là một hàng Đàm Minh Viễn đã lựa chọn phản bội Bào Long, đổi phe đi theo Cung Lê Hân.

    Số kiếp Đàm Minh Viễn khá nhấp nhô, luồn lách không ít đường, cuối cùng phạm phải trọng tội, cuối cùng biến thành phạm nhân. Khi còn nhỏ, bà nội hắn từng xem mệnh cho hắn, nói hắn nửa đời trước bấp bênh, nửa đời sau sẽ oai phong một cõi, có quý nhân tương trợ, gặp phúc từ trên trời rơi xuống, bình ổn mọi khó khăn, chuyển nguy thành an, về sau sẽ lưu danh sử sách.

    Khi Đàm Minh Viễn gia nhập vào hắc đạo[xã hội đen] đã dùng số mệnh này động viên chính mình, thầm nghĩ muốn tìm phú quý trong gian nguy; lần đầu tiên khi bị bắt vào tù, hắn lại dùng số mệnh này an ủi mình, tự nhủ sớm muộn gì cũng sẽ khổ tận cam lai[khó khăn qua đi, cuộc sống an nhàn sẽ tới]; cuối cùng khi bị kết án chung thân, hắn liền mắng to mẹ nó số mệnh cứt chó; cho đến tận khi mạt thế giáng xuống, sau khi toàn bộ thế giới dần bị diệt vong, hắn đã không còn tin vào vận mệnh nữa.

    Nhưng từ khi gia nhập vào đội Cung thiếu, hắn lại hốt hoảng nhớ đến lời cằn nhằn liên miên quả quyết của tổ mẫu hay ghé vào tai hắn nói lúc trước, trong lòng nhất thời dâng lên cảm giác ‘Thì ra là như vậy’. Thì ra không phải mệnh hắn không tốt, mà là quý nhân của hắn tới quá muộn. Đi theo Cung thiếu, hắn mới biết được cái gì gọi là phúc từ trên trời rơi xuống.

    Cung thiếu sẽ không tránh mình ở phía sau, để bọn họ chắn phía trước làm pháo hôi, mà là xung phong đi đầu, cùng bọn họ sánh vai chiến đấu; Cung thiếu sẽ vì an nguy của bọn họ mà suy xét, dùng da cự mãng biến dị trân quý chế tác hộ giáp cho bọn họ, để bọn họ chém giết không cần phải e ngại, như có thêm trong tay vài mạng; Cung thiếu sẽ không cướp đoạt tinh hạch, kiêng kỵ sức mạnh của bọn họ, còn thường xuyên lấy tinh hạch cao cấp săn được đưa cho bọn hắn, chỉ hy vọng bọn hắn có thể không ngừng mạnh lên, hảo hảo sống sót ở mạt thế.

    Một người phi tâm tương phó[ko có tư tâm, luôn hỗ trợ phó thác], cởi mở chân thành, thực lực lại hơn người, đây không phải là quý nhân thì ai mới là quý nhân? Nghĩ tới những lời ‘về sau sẽ lưu danh sử sách’, Đàm Minh Viễn liền nhiệt huyết sôi trào, đối với Cung thiếu càng thêm quyết tâm, trung thành cùng tận tâm.

    Chẳng những thực lực Cung thiếu khiến Đàm Minh Viễn tâm phục khẩu phục, ngay cả người bên cạnh Cung thiếu cũng rất “hợp rơ” với hắn. Làm chung nhiệm vụ với tổ viên Cung thiếu, hắn mới biết được cái gì gọi là tinh thần đồng đội thật sự. Những người này phân công rõ ràng, ăn ý chặt chẽ, không hề ra vẻ không biết sợ, thực chất lại ngu xuẩn theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân. Mỗi người đều đứng đúng vị trí của mình, phát huy khả năng đặc biệt của bản thân, dùng sự trả giá nhỏ nhất để đổi lấy cái lợi ích lớn nhất.

    Khanh sát, giảo sát[siết cổ], oanh sát[cho nổ], một lưới bắt hết, vô số thủ đoạn săn tang thi, hung tàn vô cùng. Mỗi một lần ra nhiệm vụ, Đàm Minh Viễn cùng đồng đội của mình đều cảm thấy vui vẻ hả hê, phi thường sảng khoái, mà tinh hạch thu được thì gấp mấy lần trước đây, cấp bậc dị năng cũng tăng vùn vụt.

    Ngươi đã thấy tang thi sợ nhân loại chưa? Ngươi có thấy tang thi bị nhân loại đánh chạy trối chết chưa? Nói cho các ngươi biết, đội của ta chính là một tồn tại bưu hãn lại khác người như thế đó! Chỉ trong hai tháng đã lặng lẽ tấn cấp đến cấp ba đê giai, Đàm Minh Viễn thật sự nghẹn đến mức thống khổ, hận không thể bộc phát phát tiết sự kích động sâu trong nội tâm không thể nói cho ai biết này.
    Mỗi khi thấy Bào Long mừng rỡ nhận lấy mấy viên tinh hạch cấp hai cao giai do Cung thiếu nhặt được còn sót lại, Đàm Minh Viễn liền thầm khinh bỉ gã, suy nghĩ không biết đến tột cùng Cung thiếu còn định nhẫn với đám đần độn này tới khi nào? Chỉ cần Cung thiếu mở miệng, hắn sẽ lập tức vì Cung thiếu bài ưu giải nạn[xua đi lo âu, giải quyết vấn đề].

    Cứ thế kiếm chế gần bốn năm tháng, bên ngoài, Trường Xà đảo đã hoàn toàn thôn tính thế lực Cung gia, bên trong, dị năng giả cùng người thường của căn cứ Cung gia lại lặng lẽ không tiếng động dung nhập mọi mặt trong cuộc sống nơi đây. Bọn họ không phải là không có khả năng tiến hành một trận huyết tinh trấn áp cũng như cướp lấy quyền khống chế Trường Xà đảo, chỉ là, Cung phụ không muốn vì tranh đoạt quyền lơi mà hy sinh tính mạng của đồng đội. Nhân loại bên ngoài thì bị tang thi uy hiếp, bên trong lại dính chuyện đồng loại tương tàn này, đây không thể nghi ngờ chính là tự rước lấy diệt vong, cho nên, Cung phụ lựa chọn phương thức hòa bình, từng chút từng chút, lẳng lặng thay đổi hiện trạng trên Trường Xà đảo.

    Người thường có thể mượn sức thì mượn, tên ác ôn nào không thể mà còn chuyện xấu nào cũng làm, Cung phụ tất nhiên cũng sẽ không mặc kệ không quản, ngầm chuẩn bị một hồi thanh tẩy. Cường giả có thể có được địa vị cao, cũng có được đặc quyền nào đó, nhưng không thể ỷ vào thực lực của mình mà nô dịch, giết chết dân thường, đây là chuyện Cung phụ vô luận thế nào cũng không dễ dàng tha thứ. Mỗi khi thấy Bào Long và Khang Chính Nguyên muốn ăn thịt, liền bảo thuộc hạ cắt một phần thịt trên mông người dân đem đi nấu, xem người dân như heo chó đợi làm thịt, ông liền cảm thấy lửa giận đè nén trong lòng như sắp đốt xuyên ***g ngực. Cặn bã bại hoại như Bào Long và Khang Chính Nguyên, dù chết một vạn lần cũng không đủ.

    Mắt thấy thời cơ sắp chín muồi, Cung phụ đang chuẩn bị triệu tập mọi người bí mật bàn bạc kế hoạch hành động, Cung Hương Di yên lặng một thời gian lại nôn nóng vạn phần tìm tới ông, nói ra dự ngôn mới của cô.

    “Papa, ba mau gọi mộc hệ dị năng giả đến đồng ruộng thúc đẩy quá trình thu hoạch, con thấy được một tháng sau đất đai sẽ hoàn toàn bị nhiễm phóng xạ, cây nông nghiệp đều sẽ hư thối.” Cung Hương Di gõ cửa bước vào, thận trọng nói.

    Đời trước, cũng là vào thời điểm này, đất đai ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thực vật biến dị liên tục gia tăng, lúc đó bọn họ cũng không cảnh giác, đợi đến hai tháng sau lúc thu hoạch lúa mới phát hiện lúa gạo đều biến thành màu đen, còn có độc, hoàn toàn không thể ăn, ngay cả rễ rau củ cũng bị hư thối mốc meo, quả mọc ra mang theo mùi thối nồng đậm làm người ta buồn nôn.

    Lần biến đổi đột ngột đó đã nhấc lên sóng triều hoảng sợ, Khang Chính Nguyên và Bào Long sợ không đủ thức ăn, bắt đầu điên cuồng giết hại người thường, lấy muối biển ướp thi thể bọn họ thành thịt muối dự trữ. Trường Xà đảo máu chảy thành sông, chân chính biến thành địa ngục trần gian, cuối cùng vẫn là do Cung phụ đứng ra ngăn cản, lấy lương thực vất vả dữ trữ được ra trao đổi mới cứu được những người dân còn lại.

    Đời này, Cung Hương Di không muốn bi kịch tái diễn, nhưng cho dù báo trước, mọi người cũng không có cách nào ngăn cản đất đai bị ô nhiễm, kể cả khi mộc hệ dị năng giả có thể nháy mắt đẩy nhanh tốc độ cho cây chín, nhưng cây trồng thu được lại là thảm họa. Bởi vì rút ngắn thời kỳ sinh trưởng, nên độ dày của thực vật tăng lên, rau quả do dị năng thúc đẩy sinh trưởng cứng đến nỗi có thể dùng làm chày gỗ, đặc biệt là thóc lúa, một hạt gạo có thể cứng như bi sắt, dù nấu trong nước sôi mấy ngày cũng không mềm, thật vất vả giã thành bột mì, khi làm thành sợi mì lại nấu không chín, còn dai hơn cả cao su. Còn cà chua cho dù thịt mềm có thể ăn được, nhưng C quốcà chua lại chịu ảnh hưởng phóng xạ, có tính ăn mòn, căn bản không thể lấy ăn.

    Cung phụ hiển nhiên cũng từng thí nghiệm qua, nghe cô nói vậy liền sợ hãi cả kinh, nôn nóng mở miệng,”Con chắc chắn không? Nếu dùng dị năng thúc đẩy sinh trưởng, chỉ sợ cây nông nghiệp cũng ăn không được, rất cứng.”

    “Con chắc chắn, papa, chúng ta phải hành động nhanh lên, đất đai hiện tại đã xuất hiện tình trạng ô nhiễm, không tin lát nữa con dẫn ba ra đồng ruộng xem. Bây giờ cách thời gian thóc lúa trưởng thành còn hai tháng, giờ thúc đẩy sinh trưởng, nhiều lắm lúa gạo chỉ cứng hơn một chút, nấu vài lần là có thể ăn được rồi.” Cung Hương Di bình tĩnh nói.

    “Được, ta lập tức thông báo xuống, cũng báo cho bên Bào Long và Khang Chính Nguyên một tiếng, bên đó bọn họ còn nuôi hơn ba ngàn người, không có thức ăn, không biết bọn chúng sẽ phát rồ mà làm ra chuyện gì.” Cung phụ đứng dậy, vừa đi vừa nói chuyện.

    Cung Hương Di mím môi không nói, đối với ánh mắt nhìn người của cha mình cảm thấy rất bội phục. Phát rồ? Dùng từ này hình dung trên người Bào Long và Khang Chính Nguyên rất chuẩn xác. Vừa nghĩ tới hai người bọn chúng lấy thịt người làm thức ăn hằng ngày, cô liền thấy ghê tởm muốn phun.

    Bào Long và Khang Chính Nguyên cũng nghe tới tên tuổi ‘người tiên đoán’ Cung Hương Di, nghe thấy tin tức Cung Viễn Hàng nhờ người đến báo, liền lấy thái độ ‘thà tin là có, đừng tin là không’ vội vàng chạy tới đồng ruộng.

    Lúc này, Cung Hương Di đang dẫn Cung phụ tới trước một luống rau, dùng dao bổ ra một cây cải trắng. Bên ngoài xanh mơn mởn như suối trong, sinh trưởng vô cùng khả quan, vậy mà bên trong đều là màu đen, không có ngoại lệ, còn bốc lên một cỗ mùi hôi thối. Cắt ra toàn bộ trăm cây cải trắng trồng trên khối đất này, không hề phát hiện được gốc nào hoàn hảo, loại tình huống này ngay cả với người không đọc sách như Bào Long cũng biết không bình thường.

    Bào Long có chút hoảng hốt, đi qua vườn rau bên cạnh, cũng điên cuồng bổ cải trắng, tình huống vẫn như vậy. Khang Chính Nguyên cũng bước lên bổ ra mấy cây, cuối cùng mặt đen lại nhìn còn thối hơn cải trắng. Hai người nhanh chóng tỉnh táo lại, sau khi cám ơn Cung Viễn Hàng liền gọi ra toàn bộ mộc hệ dị năng giả trong căn cứ, bảo bọn họ nhanh chóng thúc đẩy sinh trưởng, sau đó gọi người dân ra thu hoạch.

    Cung phụ thấy bọn họ nghe ý kiến của mình, tâm thoáng ổn định. Một bên ra lệnh cho binh lính thông báo với mộc hệ dị năng giả và dân chúng trong căn cứ của mình, một bên đi tới đồng ruộng.

    Tin tức đất đai bị ô nhiễm, không còn cách nào tiếp tục trồng trọt rất nhanh lan truyền trong căn cứ, cảm xúc khủng hoảng điên cuồng lan tràn trong tâm trí mọi người. Dân chúng vừa nghe tin liền ngốc lăng ngây ra, sau đó lệ rơi đầy mặt, ý nghĩ tuyệt vọng sớm muộn gì cũng sẽ đói chết nảy lên trong lòng bọn họ, làm bọn họ căn bản không còn tâm tư làm việc.

    Cung Lê Hân sau khi nghe tin chỉ ngây ra trong chốc lát lại nhanh chóng hồi phục tinh thần. Nhìn qua Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên vẫn còn bị vây trong bi thương, thấp giọng an ủi,”Lâm đại ca, Tống đại ca, đừng lo lắng! Không có lương thực, chúng ta có thể tới mấy tiệm thuốc Đông Y trong trung tâm kiếm thuốc, chế tạo ra Tích Cốc đan, tuy rằng không thể thỏa mãn được dục vọng ăn uống, nhưng cũng có thể ăn no. Hơn nữa, đã có thực vật biến dị xuất hiện, trong đó chắc chắn sẽ có loại cây thích hợp cho chúng ta ăn, chúng ta cứ từ từ tìm kiếm, nhất định sẽ được. Có cái gọi là trời không tuyệt đường người, khó khăn này cuối cùng rồi sẽ qua thôi.”

    Cậu vừa nói vừa vỗ lưng hai người, truyền qua tín niệm kiên định của mình. Cậu tuy rằng tuổi còn nhỏ, nhưng sớm đã trải qua những tra tấn cùng cực khổ mà người thường khó có thể tưởng tượng được, tính cách như kim cương được luyện trong dung nham dưới lòng đất hàng trăm hàng triệu năm, không thể nào phá vỡ. Lần gian nguy này, một chút cũng không thể lay chuyển tâm cậu.

    Thiếu niên vẻ mặt bình tĩnh thong dong mang theo sức hút cực đại không thể nào kháng cự, làm Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên nhanh chóng thoát khỏi tuyệt vọng băng giá.

    Không có Lê Hân[Tiểu Hân] bên cạnh làm bạn, mình sẽ làm cái gì đây? Chắc chắn không thể sống sót một ngày trong nơi mạt thế như địa ngục này! Hai người không hẹn mà cùng thầm nghĩ, trong lòng không hiểu sao dâng lên hoang mang, tâm trí càng thêm hướng về thiếu niên trước mắt.

    Chương 97

    Cảm xúc khủng hoảng vẫn tiếp tục lan tràn, cắn nuốt khát vọng sinh tồn trong lòng mọi người. Căn cứ nháy mắt ngưng lại các hoạt động bình thường, mệnh lệnh Cung phụ ban ra không người nào đến chấp hành, mọi người đều đắm chìm trong tuyệt vọng, thái độ vô cùng tiêu cực.

    Niềm tin của con người một khi sụp đổ, chờ đợi bọn họ cũng chỉ có tử vong, không phải do tang thi cắn chết, mà là do chính mình. Còn tiếp tục như vậy, tỉ lệ tự sát trong căn cứ sẽ liên tiếp kéo đến, con người sẽ tự đẩy mình vào tuyệt cảnh.

    Lâm Văn Bác đi một vòng quanh căn cứ, hiểu rõ phải nhanh chóng xua đi cảm xúc tiêu cực của mọi người, thoáng trầm ngâm sau đó đưa Cung Lê Hân đến phòng phát thanh, dặn dò,”Tiểu Hân, lời khuyên em nói cho bọn anh vừa rồi cắt đi đoạn Tích Cốc đan kia, giờ lặp lại lần nữa với người dân đi. Nói cho bọn họ, chúng ta sẽ tìm được thực vật thích hợp có thể ăn được, nói bọn họ nhất định phải kiên cường. Nếu vẫn không được, các kho dự trữ lúa chiến lược phân tán trên toàn quốc khẳng định vẫn còn tồn lương[lương thực dữ trữ], chúng ta có thể đến đó tìm kiếm, mấy kho lương thực đó đủ cho hơn mười triệu dân C quốc ăn một năm, đem về nuôi mấy ngàn người ở đây vẫn đủ, trước khi dùng hết, chúng ta nhất định sẽ tìm cách khác giải quyết.”

    Cung Lê Hân vừa nghe vừa gật đầu, chờ khi Lâm Văn Bác vừa dứt lời, liền thẳng thắn đề nghị,”Lâm đại ca, anh viết giúp em một bản nháp đi, em nghe không hiểu lắm, sợ sẽ nói không tốt.” Cái gì mà ‘dự trữ chiến lược’ linh tinh, mỗi chữ cậu đều hiểu được, nhưng khi ghép lại thì hoàn toàn không hiểu rõ, sợ sẽ làm hư chuyện của Lâm đại ca.

    Lâm Văn Bác nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn ngây thơ của cậu, bỗng khẽ bật cười, một tia u ám cuối cùng trong lòng cũng biến mất vô tung vô ảnh. Đây là cái gọi là người không biết gì nên không sợ đi? Khó trách tiểu Hân chưa bao giờ biết cái gì gọi là sợ hãi, vĩnh viễn vẫn duy trì sự bình tĩnh thong dong, thật sự là khả ái không ngờ a! Như vậy cũng tốt, trong lòng em không cần phải nghĩ mấy thứ gì đó phức tạp, bởi vì có anh ở đây.

    Ôm ấp ý niệm bảo hộ trong lòng, Lâm Văn Bác yêu thương xoa đầu thiếu niên, đáp ứng một tiếng liền bắt đầu viết ra bản diễn thuyết nháp. Tuy rằng tiểu Hân không giỏi về ngôn từ, lại càng không biết kỹ xảo diễn thuyết, nhưng lời cổ vũ khích lệ nhân tâm này chỉ có nói ra miệng cậu mới phát huy được tác dụng lớn nhất, bởi vì cậu là thần hộ mệnh, là tín ngưỡng trong cảm nhận của người dân.

    Lâm Văn Bác là một thương nhân vô cùng thành đạt, cái nắm rõ nhất là lòng người, một bài diễn thuyết thấu tình đạt lý nhanh chóng thành hình dưới ngòi bút của hắn. Cầm tờ giấy mỏng manh đưa qua, Lâm Văn Bác ôn nhu nói,”Tiểu Hân, cứ dựa theo đó mà đọc, không cần để ý trầm bổng lên xuống gì cả. Chỉ cần là lời em nói, người dân nhất định sẽ tin tưởng, cũng sẽ phấn chấn trở lại.” Bởi vì không ai rõ hơn hắn, thiếu niên này có sức hút đáng sợ thế nào, loại sức hút này đủ để khiến người ta trầm mê.

    “Ân.” Cung Lê Hân thận trọng gật đầu, sau khi Lâm Văn Bác mở micro liền chiếu theo bản nháp nói ra từng câu từng chữ.

    Bởi vì chỉ tiếp xúc với sách giáo khoa một năm đã bỏ dở, nên đối với chữ giản thể, cậu cũng không quen lắm, cho nên đọc vô cùng chậm, nhưng phát âm từng chữ lại cực kỳ rõ ràng, thanh âm nhẹ nhàng trầm bổng, không có lo âu, không có sợ hãi, càng không có tuyệt vọng, chỉ có bình tĩnh cùng thong dong, tựa như linh tuyền tinh thuần nhất trong thế giới lạnh lẽo, mang theo sức mạnh an ủi nhân tâm.

    Cung phụ lòng gấp như lửa đốt thật lâu không thấy ai tới, khi từ đồng ruộng trở về khu giam, nghe được lời động viên cùng trấn an của nhi tử. Cước bộ ông dừng lại, nhịn không được nghiêng tai lắng nghe, đôi mày nhíu chặt bất giác dãn ra. Người trong căn cứ cũng chợt quên đi khủng hoảng, từ từ an tĩnh lại, trên mặt dần hiện lên nụ cười vân khai vụ tán*. Những phạm nhân lâm vào tuyệt vọng, lại bị Khang Chính Nguyên và Bào Long bóc lột quá mức mà sắp bạo động bên cạnh cũng bình ổn lại cảm xúc phập phồng kịch liệt, đi theo đám cảnh vệ cầm roi về phía đồng ruộng, nhanh chóng chuẩn bị thu hoạch.(* : trời quang mây tạnh)

    Đậu Hằng biến mất trong đám phạm nhân quần áo tả tơi, nhìn về phía phòng phát thanh, tầm mắt chăm chú nhìn có vẻ đặc biệt thâm thúy như muốn nhìn xuyên qua bức tường, nhìn được thiếu niên ở đó, cánh môi luôn mân thành một đường thẳng tắp chợt muốn cong lên, nhưng cuối cùng vì quá mới lạ mà thất bại hạ xuống. Hắn cảm thấy rất khó tin, trước đây khi thế giới thái bình thịnh thế hắn không hề cảm nhận được chút ấm áp cùng hy vọng, nhưng đến lúc gặp phải mạt thế lại được nếm đủ hai loại cảm tình với hắn mà nói là vô cùng xa xỉ này. Nhân sinh thật sự là vô thường!

    Đàm Minh Viễn bước ra từ văn phòng Bào Long, biểu tình tất cung tất kính nháy mắt biến thành khinh thường cùng chán ghét. Trong lòng nhớ lại kế hoạch ‘giết người lấy thịt’ của gã, lại nhớ tới lời động viên hòa nhã ôn nhu của Cung thiếu với người dân và thuộc hạ, hắn liền hung hăng mắng Bào Long một phen, trong mắt thoáng lóe lên sát ý nồng đậm.

    Một tên cặn bã, lão tử sớm muộn gì cũng sẽ xử lý mày, đỡ phải làm dơ tay Cung thiếu! Lúc nghĩ thế, Đàm Minh Viễn hiển nhiên đã quên chính hắn cũng từng là một thành viên trong đám cặn bã này a.

    Cung Lê Hân nói trên micro xong, khi cùng Lâm Văn Bác dắt tay bước ra, chào đón cậu chính là những khuôn mặt nở nụ cười còn rạng rỡ hơn cả ánh mặt trời của tổ viên mình.
    “Lão đại, bọn tôi nghe theo lời kêu gọi của cậu, chuẩn bị xuống ruộng làm việc đây, cùng nhau đi thôi!” Vương Thao đã biến thành kẻ cơ bắp chân chính, giơ lên cái cuốc trong tay, cười hì hì nói.

    “Ân, tôi cũng muốn một cái.” Cung Lê Hân giật mình, mặt mày hớn hở nói. Mấy loại nông cụ này cậu chưa từng dùng qua, đôi mắt mở to sáng rực tràn đầy hiếu kỳ.

    “Ha ha, Tống đại ca quả nhiên hiểu cậu nhất, anh ấy đã sớm biết cậu sẽ nói như thế!” Vương Thao mặt đầy bội phục nhìn Tống Hạo Nhiên đã cầm hai cây cuốc nói.

    Tống Hạo Nhiên mỉm cười, con ngươi tràn đầy đắc ý cùng sủng nịch, đưa một cây cuốc trong tay qua, sau đó thật tự nhiên ôm lấy bả vai thiếu niên, dẫn cậu đi về phía đồng ruộng.

    Nhìn bàn tay nhỏ nhắn trắng nõn mềm mại rời khỏi tay mình, Lâm Văn Bác khẽ híp mắt, tay bỏ vào túi quần, lẳng lặng nắm thành quyền. Tào Á Nam đi cạnh hắn, ý tứ không rõ nhìn nửa khuôn mặt có vẻ đặc biệt lãnh ngạnh của hắn, biểu tình đầy thích thú.

    Một đám người ngồi ngoài ruộng, chờ mộc hệ dị năng giả thúc đẩy cây sinh trưởng, sau đó tiến hành thu hoạch.

    Thấy Cung Hương Di đứng trên bờ ruộng, xoay người nói gì đó với Đậu Hằng đang thu hoạch thóc lúa, Cung Lê Hân nhướng mày, buông cây cuốc trong tay bước qua. Cậu biết Cung Hương Di là loại người không có lợi sẽ không dậy sớm, Đậu Hằng nhất định có chỗ nào đó rơi vào mắt cô, bằng không cô cũng sẽ không hao tâm tổn trí đi kết giao như vậy. Vì thế, vốn có nhiều hảo cảm với Đậu Hằng, Cung Lê Hân càng thêm đặc biệt chú ý hắn.

    Nghe thấy Cung Hương Di không ngừng hứa hẹn cam đoan có thể đưa hắn tới căn cứ Cung gia, về sau không cần phải sống cuộc sống nô lệ, Cung Lê Hân liền nhếch môi cười, trong mắt đầy châm chọc trào phúng. Nam nhân như Đậu Hằng, không cần một nữ nhân nào đến cứu vớt, dù muốn thoát khỏi bể khổ, hắn sẽ chỉ dựa vào chính sức mạnh của mình, nếu không được, hắn cũng sẽ kéo những người ngăn cản hắn cùng xuống địa ngục. Không ai có thể hiểu được điên cuồng chôn sâu trong lòng Đậu Hằng hơn cậu, bởi bọn họ là cùng một loại người.

    “Chị không cần phải lo, Đậu Hằng không cần chị cứu vớt.” Lặng yên không tiếng động đi tới sau lưng Cung Hương Di, Cung Lê Hân thản nhiên mở miệng.

    Cung Hương Di hoảng sợ, kinh ngạc xoay người nhìn cậu, lắp bắp thét lên,”Mày..mày nghe lén bọn tao nói chuyện?”

    “Chị nói lớn tiếng như thế, sao có thể nói là em nghe lén?” Cung Lê Hân nghiêng đầu, vẻ mặt cực kỳ vô tội hỏi lại.

    Cung Hương Di cắn răng, không thể nói được gì, chỉ đành phẫn nộ rời đi. Từ sau khi có được dị năng, trên người Cung Lê Hân đã phát sinh sự thay đổi thay da đổi thịt, nhất cử nhất động đều mang theo sức lôi cuốn kỳ lạ (sao giống quảng cáo zậy nè trời T.T), chỉ cần cậu để ý, tùy ý ngoắc ngoắc ngón tay liền sẽ có người thần phục. Đối mặt với người như vậy, nhuệ khí trên người cô đều trở nên vô lực, thấy cậu cũng chỉ có thể né ra xa, dùng trốn tránh để đối phó.

    Như có chút đăm chiêu nhìn bóng dáng bỏ đi của Cung Hương Di, Cung Lê Hân lại ngồi trên bờ ruộng, chống má, vẻ mặt chăm chú nhìn chằm chằm Đậu Hằng vẫn luôn gặt lúa, không thèm nhìn mình một cái.

    Trong lòng biết Cung Hương Di là chị gái của thiếu niên, nên Đậu Hằng vẫn luôn cắn răng nhẫn nại dục vọng giết người trong đầu, mặc cho cô ầm ĩ bên tai. Khi thấy thiếu niên xuất hiện, tâm hắn thoáng động một cái, trên mặt lại không biểu hiện gì, biểu tình vẫn căng cứng như cũ. Khi thiếu niên ngồi xuống gần đó nhìn chằm chằm hắn, thân thể Đậu Hằng dần cứng ngắc, động tác gặt lúa có vẻ hơi hỗn loạn lại mất tự nhiên.

    Nhưng Cung Lê Hân cũng không biết cách thu hoạch thóc lúa nên một chút cũng không nhìn ra khác thường của hắn, đôi mắt như phát sáng đánh giá hắn từ đầu tới chân, ý đồ muốn tìm kiếm ra chỗ đặc biệt thu hút sự chú ý của Cung Hương Di.

    Môi Đậu Hằng gắt gao mím thành một đường, cảm thấy ánh mắt thiếu niên như thực chất, gợi lên từng dòng điện lưu di chuyển tán loạn trên người hắn, khiến hắn tâm hoảng ý loạn không biết phải làm sao, độ cong của lưng càng lúc càng cứng ngắc. Nếu hắn là một mãnh thú, phỏng chừng lúc này cả bộ lông hắn đã dựng đứng lên hết rồi.

    Nhưng Cung Lê Hân vẫn không nhận ra khác thường của hắn, tầm mắt dõi theo không hề chớp, cũng không hề che giấu.

    Nói không rõ là khẩn trương hay hưng phấn, cũng có thể là cả hai, trán Đậu Hằng nhỏ xuống từng giọt mồ hôi, vành tai nổi lên một áng mây hồng, được che giấu dưới làn da ngăm đen khiến người ta khó có thể nhìn ra, hai tay cũng ra một tầng mồ hôi, trắng mịn cơ hồ sắp không cầm nổi chuôi đao.

    “Cẩn thận!” Mâu quang chuyên chú của Cung Lê Hân chợt lóe, thấp giọng cảnh báo đồng thời ném cục đá trong tay đi, đánh bay đi lưỡi liềm trên tay Đậu Hằng, nhíu mày nói,”Vừa rồi suýt chút nữa anh đã cắt luôn chân mình đấy.”

    “Cám ơn.” Đậu Hằng chau mày, nói lời cám ơn nhỏ xíu, trong lòng đầy ảo não cùng xấu hổ khiến hắn có chút không dám ngẩng đầu nhìn biểu tình của thiếu niên. Khốn kiếp! Mình sao có thể tự làm mình xấu mặt trước mặt cậu ấy chứ? Trong lòng hắn chật vật thầm nghĩ.

    “Không cần cám ơn.” Cung Lê Hân vẫy tay, bỗng nhiên nhảy xuống bờ ruộng, đi tới cạnh hắn, nắm lấy tay hắn, sau đó thành thật nhắc nhở,”Tay anh đầy mồ hôi, cho nên không cầm chắc được lưỡi liềm, lau lòng bàn tay đi rồi lại làm, miễn cho bị thương.”

    Đậu Hằng mất tự nhiên thu lại tay, lẳng lặng cảm thụ một tia nóng rực bất thường lưu lại trên mặt, không biết đây có phải suy tưởng của hắn hay không. Nhưng mà mặc kệ nó có phải suy tưởng của mình hay không, loại cảm giác khiến hắn vạn phần lưu luyến.

    Nhìn thiếu niên nhảy trên bờ ruộng, cười tủm tỉm vẫy tay nói hẹn gặp lai, Đậu Hằng áp chế mất mát mãnh liệt trong lòng, thanh âm khàn khàn trầm thấp hơi dồn dập nói,”Xin hỏi cậu tên gì?” Hắn nghe thấy mọi người gọi thiếu niên là ‘Cung thiếu’, nhưng hắn khát vọng muốn được biết tên thật của thiếu niên, mà không phải là tôn xưng đầy xa lạ cùng xa cách.

    “Tôi tên Cung Lê Hân.” Đôi miêu đồng của mèo nhỏ vì cười mà híp cả lên, đáng yêu vô cùng. Dứt lời, cậu dừng một chút, dùng giọng điệu thận trọng nói,”Tương lai nhất định sẽ trở nên cường đại, cho nên phải tin vào chính mình, cố gắng sống sót.”

    Vừa rồi cậu đã kiểm tra được trong thân thể Đậu Hằng cất chứa một cỗ lực lượng dồi dào, không phải bất cứ loại dị năng nào cậu từng kiểm tra qua, cũng vì thế mà hiểu được nguyên nhân Cung Hương Di chú ý hắn. Người này, tương lai nhất định là cường giả. Có lẽ mình có thể đả thông kinh mạch, để hắn có được sức mạnh. Ý nghĩ này vừa nảy ra liền bị Cung Lê Hân phủ định. Chỉ có dựa vào tự thân cố gắng mới có thể có được sức mạnh không gì cản nổi, hành vi của cậu nhìn như trợ giúp, thực tế lại là cản trở, không khác gì dục tốc bất đạt*. Quên đi, cứ lẳng lặng quan sát, chờ đợi hắn tự mình thức tỉnh! (* : nóng vội hỏng việc)

    Nghĩ đến đây, Cung Lê Hân liền nhếch môi cười, lộ ra hàm răng trắng tuyết. mà Đậu Hằng đứng ngây ngốc trên ruộng lúa, đem tên cùng lời cổ vũ để tâm của cậu ngấm nuốt một lần lại một lần.

    Chương 98

    Khi Cung Lê Hân quay lại chỗ đồng ruộng của Cung gia, thóc lúa đều đã được các mộc hệ dị năng giả thúc đẩy sinh trưởng xong, tầng tầng sóng biển vàng óng ánh dập dềnh dưới làn gió mùa hè, rạng rỡ hoa mắt, phả vào mặt từng cỗ mùi thơm hương thơm ngào ngạt, thấm vào ruột gan.

    Cung Lê Hân híp mắt, đứng trước bờ ruộng, lẳng lặng ngưng mắt nhìn cảnh tượng tuyệt đẹp chưa bao giờ được thấy, cả thể xác lẫn tinh thần đều đắm chìm trong khoảnh khắc này. Trùng sinh sống lại, tuy gặp phải mạt thế, nhưng sinh mệnh vẫn có rất nhiều điều đáng để quý trọng, giống như vì sao lóe sáng trong bầu trời đêm, mặc dù nhỏ bé không thể chiếu sáng toàn bộ bầu trời, lại bởi vì có chúng nó điểm sáng mà làm cho bầu trời đêm rút đi bóng tối khiến người khủng hoảng, so với ban ngày càng thêm rực rỡ.

    Tìm kiếm ánh sáng trong bóng đêm vô tận, tìm kiếm hy vọng trong tuyệt vọng lạnh giá, nhìn theo một góc độ khác, nó giống như một loại lạc thú chốn nhân sinh. Nghĩ đến đây, Cung Lê Hân liền cong môi, nở nụ cười. Một nụ cười như ánh dương quang xuyên qua đám mây đen dày đặc sau khi bão tố qua đi, vô cùng lóa mắt đồng thời cũng mang đến cầu vồng rực rỡ, xinh đẹp khó có thể dùng từ ngữ để miêu tả.

    Tống Hạo Nhiên khựng lại, ngẩn ngơ nhìn thiếu niên lấy làn sóng lúa vàng óng ả làm bối cảnh, chìm đắm trong thế giới của chính mình mà trông có vẻ càng thêm hư ảo, trái tim chợt đập điên cuồng. Đến khi trái tim sắp văng khỏi ***g ngực dần bình tĩnh trở lại, hắn mới thu lại si mê trong mắt, chậm rãi bước qua, ra vẻ lơ đãng hỏi,”Lê Hân, em có vẻ đặc biệt để ý đến nam nhân tên Đậu Hằng kia, tại sao thế?”

    Trên mặt vẫn còn vương vấn tươi cười, Cung Lê Hân nghiêng đầu, mâu quang sáng như sao, chớp chớp lướt qua một tia bướng bỉnh, đầu ngón tay nhẹ nhàng đặt lên môi, thần bí nói,”Đây là bí mật, sau này tự nhiên anh sẽ biết.”

    Đầu ngón tay xanh trắng xen kẽ, cánh môi đỏ tươi mê người, hai thứ làm nổi bật lẫn nhau, trắng lại càng trắng, hồng lại càng hồng, hòa vào nhau, hút lấy ánh mắt người khác. Mâu sắc Tống Hạo Nhiên chợt thâm trầm, nháy mắt bị cảnh tưởng trước mắt mê hoặc, chỉ cảm thấy miệng khô lưỡi khô, hạ phúc co rút, hận không thể ngậm lấy ngón tay thiếu niên mà mút cho thỏa thích, rồi hung hăng cắn lấy cánh môi mềm mại cắn nghiền ma sát.

    Nhẫn rồi lại nhẫn, cuối cùng không thể áp xuống dục vọng, hắn bước tới nhanh hơn, đem gương mặt bướng bỉnh khả ái ôm chặt vào lòng hung hăng xoa nắn, nhìn như đang chơi đùa thực chất là thận trọng hôn vài cái lên hai má cậu, trong đó có một cái khẽ sát qua khóe môi thiếu niên, lây phải hương thơm đặc hữu riêng biệt từ miệng cậu, khiến hắn thần hồn điên đảo quẳng luôn cái tên Đậu Hằng ra sau đầu.

    Cung Lê Hân bị “chà đạp” hai má đến ửng hồng, đầu óc choáng váng, mềm nhũn rúc vào ôm ấp rộng lớn ấm áp của hắn, khúc khích khẽ cười. Hình ảnh hai người vui đùa ầm ĩ sinh động, dịu dàng thắm thiết, hấp dẫn vô số ánh mắt của mọi người trên ruộng, cũng ảnh hưởng đến bọn họ, làm bọn họ không nhịn được mà mỉm cười.

    Đậu Hằng ngẩn ra nhìn qua một hồi, dưới cái quật tàn nhẫn vô tình của cảnh vệ mới chậm rãi cúi người, che khuất khuôn mặt lạnh lùng cứng rắn, đồng tử thâm thúy không có tiêu cự nhìn xuống bùn đất nâu đen dưới chân, trông có vẻ phá lệ trống rỗng mờ mịt.

    Lâm Văn Bác hai tay đút túi, nheo mắt nhìn hai người cách đó không xa đang ôm nhau, khuôn mặt tuấn dật ôn nhã không thể che đi một tia u ám, một tia lãnh ngạnh.

    Thấy trong mắt hắn ẩn chứa ghen tị cùng chua xót, lại thấy Cung Hương Di đang từ xa đi về phía này, Tào Á Nam tươi cười quỷ dị, tự nhiên đi qua, thân mật ôm lấy cánh tay hắn, nghiêng người nằm sắp bên tai hắn thấp giọng nói,”Nhìn cái gì mà xuất thần như thế?”

    Lâm Văn Bác xoay mặt nhìn nụ cười bí hiểm của Tào Á Nam, dư quang khóe mắt thoáng nhìn qua Cung Hương Di sắc mặt tái nhợt, mắt không chớp đang nhìn về phía này, mặt liền không vui mở miệng,”Không nhìn gì cả. Cô nếu muốn khiêu khích Cung Hương Di thì làm ơn đổi cách đi, đừng có lôi tôi vào, tôi không thích.” Vừa nói hắn vừa rút tay mình về.

    “Haha~ là anh không thích hay là sợ người khác không thích nha? Không nghĩ tới nhìn anh quang minh lỗi lạc vậy mà lại làm chuyện đào chân tường người ta nha!” Tào Á Nam như ám chỉ chỉ qua Cung Lê Hân vừa rời khỏi ôm ấp của Tống Hạo Nhiên, đang nhảy xuống ruộng, cầm cuốc đào khoai lang.

    Biểu tình Lâm Văn Bác trở nên lạnh lùng, ánh mắt như điện nhìn Tào Á Nam thật lâu không nói gì. Tào Á Nam kiên trì nhìn thẳng hắn, nhưng nụ cười đầy thích thú bên khóe môi dần dần cứng ngắc.

    Mẹ nó, một tên công tử nhà giàu, sao lại có khí thế khủng bố như thế? Rủa thầm một tiếng, Tào Á Nam nhếch miệng, nở nụ cười lấy lòng nói,”Được, được, là tôi sai! Tôi không đùa với anh nữa! Yên tâm, chuyện anh thích Cung thiếu tôi sẽ giúp anh giữ bí mật, tuyệt đối không nói cho bất cứ ai.” Cô vừa nói vừa làm động tác khóa miệng.

    Lâm Văn Bác bình tĩnh nhìn ra phía sau cô, trong mắt lóe lên kim quang, thản nhiên mở miệng,”Không cần, người nên biết đã biết rồi.”

    Cảm giác được khí tức áp bách nặng nề sau lưng, cả người Tào Á Nam chợt phát lạnh, cứng ngắc quay đầu, thái dương run rẩy nhìn hồng quang đại thịnh trong mắt Tống Hạo Nhiên, thầm hô mình xong đời rồi, lão tử rốt cục đã đùa ra lửa rồi!

    “Cậu thích Lê Hân? Là loại “thích” nào?” Khuôn mặt anh tuấn của Tống Hạo Nhiên căng chặt, giương cằm trầm giọng hỏi. Những lời này, hắn đã hỏi hai lần, tuy đối tượng khác nhau, nhưng hắn có dự cảm, sau đó không phải là đáp án hắn muốn.

    Quả nhiên, Lâm Văn Bác khẽ bật cười, thanh âm thản nhiên lại mang theo sự kiên định không thay đổi, chậm rãi nói rõ từng câu từng chữ,”Còn phải hỏi sao? Cậu thích em ấy như thế nào, tôi thích em ấy như thế đó. Không, phải nói là “yêu” mới chính xác.”

    Sắc mặt Tống Hạo Nhiên sa sầm, con ngươi phiếm hồng nhìn thẳng vào mắt hắn thật lâu không nói gì. Tào Á Nam dưới đáy lòng thầm thay hai người kêu một tiếng soái khí[đẹp trai] ! Quả thực là cường thế không vừa mà! Cuộc chiến tranh đoạt thế lực ngang nhau này tuyệt đối rất phấn khích. Tuy rất muốn đứng đây quan sát xem diễn biến, nhưng vì an nguy tính mạng, cô vẫn là nên tránh đi thôi, nhìn nhìn hai người tránh đi hai tầm mắt sắc bén điện lửa va chạm giữa không trung, sau đó dịch đi từng bước, chật vật trốn đi.

    Sau khi Tào Á Nam rời đi, Tống Hạo Nhiên hồi lâu không nói cuối cùng cũng động, bước từng bước tới trước mặt Lâm Văn Bác, đột nhiên nắm lấy cổ áo hắn, thái dương nổi gân xanh, cúi đầu lạnh lùng hỏi,”Cậu đã thích Lê Hân bao lâu?”

    “Thật lâu rồi, lâu đến nỗi chính tôi cũng không cách nào nói rõ ràng.” Lâm Văn Bác thấp giọng mở miệng, trong mắt tràn ngập yêu thương sâu lắng không hề che dấu. Dứt lời, hắn nhìn về phía bàn tay nắm chặt của Tống Hạo Nhiên, không chút để ý nói,”Tôi biết cậu rất muốn đánh tôi, bất quá, tôi muốn nhắc cậu, tiểu Hân đang nhìn chúng ta.”

    Biểu tình ngoan lệ trên mặt Tống Hạo Nhiên thoáng cứng lại, quay đầu nhìn về phía thiếu niên đang nhìn bọn họ mỉm cười, liền nhanh chóng buông lỏng cánh tay đang nắm lấy cổ áo Lâm Văn Bác. Hai người cong môi, không hẹn mà cùng cười đáp lại, đợi khi thiếu niên tiếp tục cúi đầu, lập tức song song thu lại sủng nịch ẩn chứa trong mắt, tiếp tục lạnh lùng đối nhau.

    “Nếu tôi không nghe được, có phải cậu vĩnh viễn sẽ không nói cho tôi biết?” Tống Hạo Nhiên nén xuống lửa giận trong lòng, hỏi ra vấn đề mình để ý nhất.

    “Không, tôi vốn định tìm cơ hội nói cho cậu. Cậu là bằng hữu tốt nhất đời này của tôi, tôi tuyệt đối sẽ không làm cái chuyện đâm sau lưng này. Muốn cạnh tranh, tôi cũng sẽ quang minh chính đại mà làm.” Ngữ khí Lâm Văn Bác thản nhiên, ẩn hàm một tia áy náy, nhưng nhiều hơn là sự kiên trì quyết không buông tay.

    “Tranh với tôi? Dựa vào cái gì?” Tâm tình buộc chặt của Tống Hạo Nhiên thoáng buông lỏng, nhưng ngữ khí vẫn đầy mùi thuốc súng như cũ, trầm giọng nhắc nhở,”Đừng quên thân phận của cậu!”

    “Vậy cậu nói xem thân phận hiện tại của tôi là gì? Tại sao không thể tranh với cậu?” Lâm Văn Bác hơi bực mình nở nụ cười, ngữ khí lạnh nhạt cũng bắt đầu trở nên không tốt. Hai người nhìn chằm chằm nhau, không ai nhường ai.

    Tống Hạo Nhiên muốn phản bác nói cậu là anh rể Lê Hân, nhưng vừa mở miệng mới nhớ tới, Lâm Văn Bác đã chia tay với Cung Hương Di. Hắn bừng tỉnh đại ngộ, trào phúng nói,”Chẳng trách cậu chia tay dứt khoát với Cung Hương Di như vậy, thì ra đã sớm di tình biệt luyến*. Lâm Văn Bác, cậu như vậy có tư cách gì yêu Lê Hân?” (* : chuyển tình yêu qua một đối tượng khác)

    Mâu sắc Lâm Văn Bác tối lại, thận trọng mở miệng,”Tôi chia tay với Cung Hương Di không phải vì tiểu Hân, đừng có nghĩ tôi tồi tệ như thế. Nếu Cung Hương Di không mở miệng, cả đời này tôi cũng sẽ không vứt bỏ cô ấy. Thực tế, tôi đã sớm chuẩn bị tâm lý tốt, chỉ tính đứng từ xa nhìn tiểu Hân là tốt rồi, nhìn một đời cũng được.”

    Nói đến đây, đôi mắt sớm đã biến thành màu vàng kìm lòng không đậu mà lướt qua một tia yêu thương, nhưng dù chỉ là một chút, cũng khiến người ta hít thở không thông. Tống Hạo Nhiên thấy thế, lửa giận tăng vọt trong lòng đột nhiên bị dập tắt, tâm tình phức tạp khó tả.

    Nhìn về phía bạn tốt có vẻ đã hơi thả lỏng, Lâm Văn Bác tiếp tục nói,”Tôi vốn đã cảm thấy tuyệt vọng, nhưng có vẻ lão thiên vẫn còn để ý chiếu cố tôi, cho tôi một con đường sống. Cậu có hiểu được tâm tình của một người lặn lội đường xa trên sa mạc, sắp chết khát lại đột nhiên tìm được ốc đảo không? Cậu không thể, vì cậu may mắn hơn tôi. Cậu nói tôi không có tư cách tranh với cậu, dựa vào đâu cậu nói thế? Chẳng lẽ đã từng yêu một người thì không thể yêu người khác sao? Theo tôi biết, cậu cũng đã từng yêu vài lần, cái duy nhất bất đồng giữa tôi và cậu chính là người tôi từng yêu là chị tiểu Hân mà thôi. Nhưng sao có thể nói tôi vì vậy mà bị cô ấy ràng buộc cả đời, ảnh hưởng cả đời, mà tự mình buông tay ước mơ muốn có được hạnh phúc của mình được? Cậu nghĩ thế, có phải rất bất công với tôi hay không? Cái tôi muốn không nhiều, chỉ muốn một cơ hội cạnh tranh công bằng mà thôi.”

    Tống Hạo Nhiên bị lời nói phát ra từ sâu trong lòng bạn tốt làm cảm động sâu sắc. Quả thật, bạn tốt và Cung Hương Di nay đã là hai cá thể độc lập, không có bất cứ quan hệ gì, hắn có quyền đi tìm hạnh phúc của mình, ai cũng không có tư cách cản trở.

    Thấy gương mặt giận dữ của Tống Hạo Nhiên đã buông lỏng, hiển nhiên là đã nghĩ thông, Lâm Văn Bác liền khẽ cười, thành khẩn nói,”Hạo Nhiên, từ nay về sau chúng ta chính là đối thủ cạnh tranh, nhưng tôi hy vọng, mặc kệ cuối cùng ai thua ai thắng, đều sẽ không vì vậy mà ảnh hưởng tình bạn giữa chúng ta. Cậu cũng biết, bây giờ là mạt thế, không dễ tìm được một bằng hữu chân thành thật tâm.”

    Tống Hạo Nhiên thở ra một hơi, trầm giọng nói,”Tranh thì tranh, sợ gì. Cậu yên tâm, yêu là yêu, bạn là bạn, trong lòng tôi có chừng mực.”

    Lâm Văn Bác thu lại kim quang trong mắt, khẽ gật đầu, cười cười đi tới chỗ Cung Lê Hân cách hắn không xa.

    Cung Lê Hân hết sức chuyên chú đào một dây khoai lang trong đất, không lưu ý đoạn đối thoại giữa hai người, nên đã bỏ qua tuyên ngôn khai chiến của bọn họ. Thấy Lâm Văn Bác đi tới, cậu liền ngẩng đầu nở nụ cười. Lâm Văn Bác nheo mắt, cảm nhận được sự yên bình cùng thỏa mãn mà trước đây chưa từng có, phủi đi bùn đất bất cẩn dính lên mặt cậu, trân trọng hạ xuống một nụ hôn, thấp giọng nói,”Tiểu Hân, anh thích em, không phải vì Cung Hương Di mà yêu cây yêu cả cành, là vì em chính là em cho nên anh mới thích.”

    Hắn lặp lại lần nữa lời an ủi lần trước mà tiểu Hân đã nói sau khi chia tay Cung Hương Di, phân biệt rõ ràng để xua đi bất an cùng sợ hãi chôn sâu trong lòng tiểu Hân. Hắn cảm thấy những lời này rất quan trọng, nhất định phải cho tiểu Hân biết.

    Cung Lê Hân ngẩn người, sau đó nụ cười càng sâu thêm. Bởi vì em là chính em, cho nên mới thích? Không vì Cung Hương Di, lại càng không vì thân phận của nguyên chủ? Không hề nghi ngờ, những lời này của Lâm Văn Bác đã chạm tới nơi mềm mại nhất trong tim Cung Lê Hân, khiến cậu nháy mắt đã bị bao phủ trong niềm hạnh phúc nồng đậm.

    Nhận thấy sự biến hóa cảm tình vi diệu của cậu, mỗi lỗ chân lông trên người Lâm Văn Bác đều như chứa đầy niềm vui, nhịn không được cúi đầu hôn lên trán cậu, biểu tình vô cùng thành kính, tựa như đang tôn sùng bái lạy thánh vật trong lòng mình.

    Tống Hạo Nhiên đỏ mắt nhìn ôn nhu nồng đậm vây quanh hai người, bất an nghĩ : Văn Bác giỏi nhất là nắm bắt nhân tâm, mình thật sự có thể thắng cậu ta sao? Tình địch này dường như rất mạnh nha. Đúng rồi, cậu ta đã thích Lê Hân từ lâu, lần trước quấy rầy mình và Lê Hân thân thiết nhất định là cố ý! Khốn kiếp, vậy mà còn để cậu ta lấy ra một đống lý do “đường hoàng” như thế! Làm mình phải áy náy mấy ngày! Mẹ nó! Đúng là một tên gian thương! Sớm biết vậy mình đã trực tiếp ăn luôn Lê Hân rồi!

    Chỉ tiếc, khó khăn trên đời rất khó mà biết trước, giờ phút này Tống Hạo Nhiên chỉ có thể siết chặt cổ tay mà hối hận thôi.

    Chương 99

    Trải qua ba ngày lao động vất vả, toàn bộ lương thực đã được thu hoạch hoàn tất. Lúa được buộc thành bó đập ra lấy bông lúa, đem ra phơi, lại bỏ vào bao tải đặt trong kho lúa; bắp ngô dùng dây thừng bó lại, phơi dưới mái hiên, phơi khô xong lại tách ra bỏ kho; khoai lang rửa sạch, đem đi luộc, lột vỏ, cắt lát, sấy khô, phơi sương, cuối cùng chế biến thành khoai lang khô dễ bảo quản; rau dưa tươi có thể ướp muối thì ướp, không thể ướp thì bỏ vào không gian của dị năng giả hệ không gian, tuy rằng biết những người này sẽ nuốt một phần vật tư, nhưng thời gian khẩn cấp chỉ có thể áp dụng cách này.

    Trong hai tháng sau đó, toàn bộ căn cứ đều vội vội vàng vàng xử lý chế biến thức ăn, trong lúc nhất thời tất cả đều lo lắng, đem mấy chuyện kho lương ra sao quăng ra sau đầu. Nhưng mà, Bào Long cùng Khang Chính Nguyên lại thời khắc lo lắng về tai nạn sắp tới, ánh mắt nhìn về phía hơn ba ngàn nô lệ lóe lên hung quang tàn nhẫn.

    Đang lúc hai người cân nhắc có nên giết những người này tiết kiệm lương thực hay không, căn cứ Hưởng Thúy Loan xa xôi đột nhiên đánh một cuộc gọi tới, nói hai ngày nữa sẽ có khách quý đến.

    Hai người buông xuống suy nghĩ trong lòng, quyết định tiếp đón khách quý xong sẽ tính tiếp. Đồng thời cũng mời Cung Viễn Hàng đi cùng bọn họ ra nghênh đón khách, Cung Viễn Hàng khước từ không được, chỉ đành gật đầu đồng ý.

    “Bào Long và Khang Chính Nguyên luôn sợ chúng ta nhúng tay vào sự vụ trong căn cứ, sao bây giờ lại để ta đi đãi khách cùng bọn họ? Chỉ sợ bên trong còn có huyền cơ, muốn đào hố chờ ta nhảy vào sao.” Hai ngày sau, Cung Viễn Hàng ngồi trong phòng, đuổi đi cảnh vệ thúc giục ông tới tiếp đãi khách quý, nói với nhi tử đang bồi mình.

    “Papa, con đi với ba, nếu bọn họ dám hại ba, con trực tiếp giết bọn họ.” Cung Lê Hân thưởng thức viên tinh hạch cường hóa hệ cấp ba trung giai khiến người đỏ mắt trong tay, không chút để tâm nói. Viên tinh hạch này cậu vốn tính đưa cho Vương Thao, nhưng Vương Thao vừa mới tấn cấp lên cấp hai cao giai, thực lực này kém viên tinh hạch những ba giai, tùy tiện hấp thu sợ rằng sẽ nổ tan xác, nên tạm thời bảo quản ở chỗ cậu, làm đồ chơi khi cậu nhàm chán.

    “Con cái thằng nhóc này, đừng có mở miệng ra là giết giết giết, thu liễm lại một chút, động não đi!” Cung phụ ra vẻ giận dữ gõ nhẹ lên trán nhi tử. Đứa nhỏ này lớn càng lúc càng lệch, ngày càng bạo lực, bất quá tâm tư vẫn đơn thuần như trước, một chút cũng không tiến bộ, khiến Cung phụ dở khóc dở cười nhưng cũng không thấy lo lắng. Đây là mạt thế, nhân loại muốn sinh tồn thì không thể không giết hại, loại biến hóa này rất tự nhiên, hoàn toàn không cần phải sửa chữa. Chỉ là ông hy vọng trong tâm nhi tử có một tia thiện ý, lòng có chút nhân từ, nhưng không phải muốn nhi tử biến thành sơn dương mặc người giết hại. Dù sao giết người so với bị người giết vẫn tốt hơn.

    “Chúng ta làm gì đây?” Cung Lê Hân nghiêng đầu, nghiêm túc hỏi.

    “Lấy bất biến ứng vạn biến. Đi, cứ nhìn trước đã.” Cung phụ đứng dậy, xoa xoa mái tóc mềm mại của nhi tử nhà mình.

    Hình như chẳng khác nào chưa nói a. Cung Lê Hân nhìn nhìn cha liếc một cái, hoang mang chớp mắt, đành nhắm mắt đi theo cạnh ông. Nếu sự tình có biến, vẫn là nên giết Bào Long và Khang Chính Nguyên mới được! Cậu cố chấp nghĩ.

    Bãi tập rộng lớn vốn để cho phạm nhân giải tỏa đã được Bào Long và Khang Chính Nguyên dọn dẹp sạch sẽ, các thành viên trọng yếu ở hai phe phạm nhân và giám ngục đứng phía sau hai người, chờ khách quý từ căn cứ Hưởng Thúy Loan ở Kinh đô tới.

    Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên, Đàm Minh Viễn đứng sau Bào Long, khuôn mặt nghiêm lại, mâu sắc biến dị đã được bọn họ mạnh mẽ áp chế xuống. Đàm Minh Viễn sờ sờ khóe mắt, loại cảm giác phẫn trư ăn lão hổ này thật sung sướng mà, đặc biệt khi Bào Long dùng mũi nhìn hắn(hất cằm nhìn, ý nói là dùng ánh mắt khinh thường nhìn Viễn ca), hắn liền thấy đối phương vô cùng đáng thương, giống như một con heo đang đợi bị làm thịt, đại họa lâm đầu còn không biết.
    “Biết ai tới không? Tới làm gì?” Tống Hạo Nhiên cắt ngang suy nghĩ miên man của Đàm Minh Viễn, thấp giọng hỏi.

    “Nghe nói là cao tầng của căn cứ Hưởng Thúy Loan Tống gia, tới mộ lương*.” Đàm Minh Viễn thân là thuộc hạ tài giỏi lại quan trọng nhất của Bào Long, tin tức tất nhiên linh thông hơn người khác, thấp giọng đáp lại.(* : chiêu mộ lương thực, nói trắng trợn là đòi đồ ăn =w= )

    Tống Hạo Nhiên nhíu mày, ngữ khí trào phúng,”Mộ lương? Trước mắt lương thực còn không đủ ăn, ai tự nguyện đem dâng cho người khác? Tống gia bây giờ đã không còn là Tống gia trước đây, ai thèm bán mặt mũi cho bọn họ chứ?” Đối với huyết mạch của Nhị thúc, Tống Hạo Nhiên là chán ghét đến cực điểm, đặc biệt là Tống Hạo Hiên hiện đang khống chế căn cứ Hưởng Thúy Loan, tính tình nham hiểm cay độc, từ nhỏ đã là tử địch với hắn.

    Căn cứ Hưởng Thúy Loan người nhiều nghiệp lớn, nuôi hơn bốn vạn người, nay đất đai ô nhiễm, thổ hệ dị năng giả mà bọn chúng dùng để mở rộng đất đai đều như phế đi, không lấy lương thực của các căn cứ khác thì làm sao mà sống? Trong tay bọn họ không thiếu vũ khí, không thiếu tinh hạch, phỏng chừng là lấy mấy thứ đó đi trao đổi rồi, nhưng theo tham vọng của mấy tên quản lý căn cứ, nếu tầm nhìn thiển cận, rất có khả năng sẽ đồng ý.” Lâm Văn Bác thấp giọng phân tích.

    Đàm Minh Viễn cười nhạo, khinh thường mở miệng,”Còn không phải sao? Tên Bào Long ngu ngốc kia đã đồng ý, nghe nói cái giá là hai viên tinh hạch phong hệ cấp ba trung giai. Có hai viên đó, gã có thể thăng lên cấp ba trung giai. Bên Khang Chính Nguyên thì tôi không biết, nhưng phỏng chừng cũng không sai biệt mấy so với Bào Long.” Nói đến cấp ba trung giai, trong mắt Đàm Minh Viễn toát ra một tia đắc ý. Hắn sớm đã lên cấp ba trung giai, mà Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên thì đã ở cấp ba trung giai điên phong, tùy thời đều có thể tấn cấp lên cao giai.

    Ba người nhìn nhau, trong mắt đều lộ ra khinh miệt cùng sát ý. Vì thực lực của mình mà không tiếc đem lương thực mọi người lấy mạng sống ra đổi đi trao đổi, một tên ngu xuẩn như vậy đúng là cực phẩm, bọn họ sắp nhịn không nổi nữa! Nhưng vẫn chưa được, bọn họ còn chưa thâm nhập sâu vào thế lực hai phe, cũng chưa hoàn toàn nắm bắt cùng với tính mạng của hơn ba ngàn người dân bình thường.

    Thu lại sát ý nơi đáy mắt, ba người lại khôi phục biểu tình nghiêm túc kính cẩn.

    Qua hơn mười phút, không trung truyền đến tiếng cánh quạt âm vang, một chiếc trực thăng bay càng lúc càng gần tới Trường Xà đảo, cuối cùng chậm rãi đáp xuống giữa bãi tập. Chờ cho cánh quạt ngừng chuyển động, cửa mở ra, Bào Long cùng Khang Chính Nguyên vội vàng chỉnh lại đầu tóc bị gió thổi loạn, trên mặt mang vẻ tươi cười đi qua nghênh đón.

    Một nam nhân dáng người cao lớn, diện mạo anh tuấn, mặt mang chiếc kính gọng vàng bước ra từ cửa, trên mặt nở nụ cười đạm nhạt ôn nhã, gật đầu với Bào Long cùng Khang Chính Nguyên, giữa mi nhãn lộ ra kiêu căng cùng xa cách khó có thể nhận ra. Theo sau đó, một nam nhân thân hình cường tráng, thể trạng cao to, khuôn mặt lạnh lùng tà tứ, cả người tỏa ra khí tức cường đại cũng bước ra, mặt không chút thay đổi nhìn mọi người cạnh bãi tập, đôi ưng mục sắc bén ngưng thành một đường, tựa như đang tìm kiếm gì đó.

    Thấy người này, mâu sắc của Lâm Văn Bác cùng Tống Hạo Nhiên liền tối lại, trên mặt lộ ra vài phần không ngờ. Không phải ai xa lạ, chính là người mà vừa thấy mặt đã không hợp với khí thế bọn họ—Hạ Cẩn.

    Chạm phải ánh mắt màu xanh lạnh như băng ngàn năm, Bào Long và Khang Chính Nguyên trong lòng liền giật mình, nụ cười thân thiết trở nên cứng ngắc. Nhìn từ mức độ màu mắt, nam nhân này khẳng định là cấp cao hơn cấp ba trung giai! Cao thủ đứng đầu tuyệt đối a! Chỉ mới liếc một cái, hai người liền tâm sinh sợ hãi.

    Rất nhanh sau đó, hai người khác bước ra từ cabin phá vỡ bầu không khí có vẻ ngưng trệ. Đó là hai thanh niên đầu hai mươi, một diện mạo bình thường nhưng khí chất đặc biệt, một diện mạo anh tuấn, mi hơi nhướng, thái độ có chút cà lơ phất phơ. Hai người đang ghé sát nhau nói thầm gì đó, không hề để ý tới sự nghênh đón của Bào Long và Khang Chính Nguyên.

    “Mọi người khỏe, hoan nghênh hoan nghênh.” Khang Chính Nguyên dù sao cũng quen với những tình huống này hơn Bào Long, luống cuống một chút liền cười cười tiến lên, bắt tay với nam nhân diện mạo nhã nhặn tuấn tú, thoạt nhìn tương đối dễ giao hảo.

    “Ngài khỏe, Khang tiên sinh, tôi chính là người đã gọi tới Trịnh Triều Hà, người này là Hạ ca, nắm đấm thứ hai của căn cứ chúng tôi, hai người này là bạn anh ấy, Lục Vân và Mạnh Nguyên Cát, đi theo nhìn một chút.” Đôi đồng tử đen tối không rõ của Trịnh Triều Hà giấu sau kính mắt, lần lượt giới thiệu thân phận bốn người, lại bắt tay chào hỏi Bào Long, thái độ không xa không gần lại khiến người thập phần thoải mái.

    Bào Long cùng Khang Chính Nguyên tươi cười nịnh nọt, bắt tay hắn xong lại vươn tay tới trước Hạ Cẩn. Hạ Cẩn mặt không chút thay đổi, lướt qua hai người đi về phía đám người đứng cách đó không xa, đôi mắt băng lãnh tà tứ toát ra một tia nóng rực. Lục Vân cùng Mạnh Nguyên Cát cũng bước nhanh tới đuổi theo, xem hai người như vô hình.

    Trịnh Triều Hà hơi cúi người với Bào Long cùng Khang Chính Nguyên sắc mặt đã cứng ngắc, ôn thanh giải thích,”Xin lỗi, tính cách Hạ Cẩn tương đối quái gở, hy vọng hai vị không để ý. Nghe nói anh ấy một người bạn thân ở căn cứ các ngài, có thể là đi tìm người.”

    “Vậy sao? Sao cậu không nói sớm, chúng tôi có thể hỗ trợ tìm kiếm.” Khang Chính Nguyên thu tay, cười ngượng ngùng nói, quay đầu nhìn xem ai là bạn tốt của vị cao thủ này, để về sau khỏi phải chọc tới.

    Hạ Cẩn bước nhanh về phía Lâm Văn Bác và Tống Hạo Nhiên, cũng không mở miệng khách sáo, hỏi thẳng trọng điểm,”Lê Hân đâu? Sao không đến?” Ngược lại là Lục Vân, cười cười chào hỏi hai người, hai mắt đảo tới đảo lui tìm kiếm thân ảnh Cung thiếu hắn ngày đêm mong nhớ.

    “Anh là đại nhân vật gì mà Lê Hân phải tự mình ra đón?” Tống Hạo Nhiên đứng thẳng lưng, ngữ khí trào phúng hỏi lại. Lâm Văn Bác nở nụ cười ôn hòa với Hạ Cẩn, nhưng trong mắt không hề có tiếu ý. Nếu hắn không nhìn lầm, tình cảm của Hạ Cẩn đối với tiểu Hân cũng không đơn giản. Người này cũng là tình địch của hắn.

    Đôi đồng tử lam sắc của Hạ Cẩn lưu chuyển một tia lãnh quang, khẽ hất chiếc cằm có một vết sẹo mờ nhạt, trông hơi khêu gợi, nheo mắt đối mặt với Tống Hạo Nhiên. Tống Hạo Nhiên dường như hiểu rõ, khó trách địch ý còn nặng hơn trước, bất quá nhìn biểu tình có vẻ chua xót của hắn, phỏng chừng còn chưa đắc thủ, mình vẫn chưa muộn! Nghĩ đến đây, tâm tình căng chặt của Hạ Cẩn chậm rãi bình ổn lại.

    Thấy sắc mặt hắn thoáng thả lỏng, Lâm Văn Bác lại liếc qua Tống Hạo Nhiên cả người đầy dấm chua, trong lòng thầm nghĩ : còn chưa khai chiến, chỉ mới giáp mặt như vầy, Hạo Nhiên bước đầu đã thua rồi. Xem ra, mình ngược lại có thể thử chiến lược ‘Trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi’ a. Nghĩ vậy, trên mặt hắn liền nở nụ cười đầy giả dối.

    Đàm Minh Viễn không được tự nhiên lui về sau vài bước, rời xa bầu không khí đầy áp bách do ba người tạo ra, trong lòng ngầm suy đoán : Chuyện này là sao đây? Mấy người này có cừu oán sao? Lúc này Cung phụ không nhanh không chậm đi tới.

    Chương 100

    Cung Lê Hân từ từ đi theo sau Cung phụ, thấy nam nhân cao lớn đứng trong đám người đưa mắt nhìn cậu, cước bộ chợt dừng lại, không dám tin chớp mắt mấy cái. Nhưng nam nhân vẫn không biến mất, đang đứng dưới ánh dương quang mỉm cười nhìn mình, cậu cũng vui sướng nở nụ cười, chạy vội tới chỗ nam nhân.

    “Hạ đại ca!” Tiếng gọi của thiếu niên bất giác mang theo giọng mũi làm nũng, khó nén niềm vui sướng nồng đậm cùng quyến luyến. Chia cách hơn bảy trăm ngày đêm, khi đó gặp nhau, hiểu nhau, tình cảm cũng không phai nhạt theo thời gian mà lắng đọng trong lòng, tích tụ thành sự tưởng niệm ngọt ngào chân thành.

    “Lê Hân!” Hạ Cẩn tiến lên vài bước giang hai tay, ôm thiếu niên nhào tới vào lòng quay vài vòng, sương lạnh trên mặt biến mất không còn một mảnh, chỉ còn sung sướng cùng sủng nịch không hề che dấu, ngay cả vết sẹo dữ tợn trên thái dương cũng ẩn chứa ôn nhu.

    Nhìn đôi mắt thiếu niên trong veo như được gột rửa, nụ cười vô ưu vô lo trên môi, Hạ Cẩn cong miệng cười, trong lòng thầm than : Thật tốt, ngoại trừ cao thêm vài phân, Lê Hân một chút cũng chưa hề thay đổi!

    Trước khi thiếu niên xuất hiện, Hạ Cẩn tựa như một thanh kiếm sắc bén tùy thời xuất kích, băng lãnh khôn cùng; sau khi thiếu niên xuất hiện, Hạ Cẩn lại như mặt hồ phẳng lặng được gió thổi qua, ôn nhu gợn sóng. Thấy sự chuyển biến lớn như thế, mâu quang Trịnh Triều Hà theo sau chợt lóe, không dấu vết đánh giá Cung Lê Hân.

    Thiếu niên mặc một chiếc sơmi cổ tròn thuần một màu đen, dưới mặc quần dài màu xám tro, trang phục đơn giản làm tôn lên làn da trắng nõn, mái tóc đen mềm mượt sáng lên dưới ánh mặt trời, có thể so với tơ tằm thượng đẳng, nụ cười trên mặt sạch sẽ trong sáng không nói nên lời, không có chút âm trầm vì nhiều lần trải qua gian khổ, khiến người nhìn thấy phút chốc như quên hết phàm trần. Khí độ cùng dung mạo như vậy, từ trước mặt thế đã cực kỳ hiếm có, huống chi là hiện tại tang thi khắp nơi, mỗi người đều khô gầy hốc hác? Thiếu niên chỉ cần lẳng lặng đứng đó đã tạo nên một bức tranh xinh đẹp độc nhất, vui tai vui mắt, khiến người say mê.

    Nhưng Hạ Cẩn tâm cứng như thiết, sao có thể bị loại dung mạo đơn thuần này mê hoặc? Trên người thiếu niên này nhất định có chỗ đặc biệt. Trịnh Triều Hà đánh giá xong, đi cùng Bào Long và Khang Chính Nguyên bước tới, không quấy rầy hai người đang ôm nhau, mà nhìn về phía Lục Vân thấp giọng hỏi,”Người này là Lê Hân mà Hạ Cẩn tâm tâm niệm niệm sao? Quả nhiên trăm nghe không bằng một thấy!”

    Tầm mắt nóng bỏng của Lục Vân tối xuống, nhưng không nói gì nhiều, chỉ ‘ân’ một tiếng, tỏ thái độ cho có lệ. Muốn thay Tống Hạo Hiên thăm dò Hạ ca sao? Tỉnh mộng đi! Cung thiếu tuyệt đối không phải là điểm yếu của Hạ ca, mà chính là cột sống của anh ấy. Lục Vân châm chọc thầm nghĩ.

    Trịnh Triều Hà cũng không để ý tới thái độ lạnh lùng của hắn, chỉ nâng kính cười nhạt. Lục Vân tuy rằng không có dị năng, nhưng một thân mình đồng da sắt cùng thủ đoạn quỷ thần khó lường đã khiến người nghe thấy phải sợ mất mật, giết người chỉ cần tam quyền hai cước, dù chống lại tang thi cấp ba cũng không rơi vào thế hạ phong, ở căn cứ được xem như một nhân vật đứng đầu, không phải người mà một không gian dị năng giả như hắn có thể trêu chọc.

    Hai người một cao lớn một mảnh khảnh ôm nhau quay vòng, hình ảnh vô cùng ấm ấp vui vẻ, khiến mọi người đều ghé mắt nhìn, cũng khiến Tống Hạo Nhiên cùng Lâm Văn Bác thấy mà đỏ mắt không thôi. Nhưng vì ngại tình cảnh xung quanh, hai người chỉ đành áp chế ghen tị trong lòng, bày ra một bộ biểu tình vô cùng cứng ngắc.

    Xoay hai vòng, Hạ Cẩn lưu luyến không rời buông thiếu niên trong lòng, yêu thương vỗ về mái tóc mềm như tơ của cậu, ngược lại nhìn về phía Cung phụ mỉm cười đứng chờ một bên, liền nghiêm mặt lại, tất cung tất kính cúi người chào hỏi,”Cung thúc, đã lâu không gặp!”

    Cung Viễn Hàng hào sảng cười, trên dưới đánh giá một thân quân phục cùng khí thế sắc bén không giận mà uy của hắn, vừa lòng vỗ vỗ bả vai hắn,”Đã lâu không gặp, lại có tiến bộ! Xem ra đã cấp ba trung giai?”

    “Dạ phải, cấp ba trung giai điên phong.” Hạ Cẩn thận trọng trả lời, ngữ khi bình thản chỉ đơn giản là trần thuật, không có chút kiêu ngạo tự mãn, dẫn tới Cung phụ liên tục khen ngợi.

    Đây là chiêu bài tấn công vào cha vợ sao? Nhìn thái độ Hạ Cẩn cực kỳ cung khiếm[cung kính khiêm tốn] thuận hòa, chậm rãi nói chuyện với Cung phụ, Lâm Văn Bác vuốt cằm, nhướng mày thầm nghĩ. Bào Long cùng Khang Chính Nguyên không rõ tình hình vì đối đãi khác biệt của Hạ Cẩn mà mặt triệt để đen, lại không dám tức giận, chỉ đành làm nền cho Cung phụ, đứng bên cạnh cười gượng.

    Cung Lê Hân rời khỏi ôm ấp của Hạ Cẩn, nhìn qua Lục Vân vẻ mặt đỏ bừng do khẩn trương cùng kích động đứng sau hắn, giương cằm nói,”Lại đây, đưa tay cho tôi xem.”
    “À..” Lục Vân đem lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi chà chà lên ống quần, như điên chạy tới, giơ cổ tay đến trước mặt Cung Lê Hân, nào có nửa điểm kiệt ngạo khó thuần, bừa bãi tùy ý bình thường?

    Cung Lê Hân nắm lấy cổ tay hắn, âm thầm kiểm tra nội lực, sau một hồi thì buông tay, cười tít mắt khen,”Luyện không tồi.”

    Mặt mày Lục Vân lập tức hớn hở, hai má đỏ bừng lại càng đỏ, vây quanh Cung Lê Hân hỏi một loạt câu như ‘Thật sao? Cậu vừa lòng sao?”, giống như đứa nhỏ chờ mong người lớn khích lệ, lại như một chú chó khổng lồ đang đợi chủ nhân vuốt lông.

    Yên lặng bàng quan nhìn hỗ động quỷ dị giữa hai người, Mạnh Nguyên Cát đứng một bên thấy mà khẽ bật cười. Thấy thiếu niên nhìn mình, hắn vội vàng tiến lên tự giới thiệu,”Cung thiếu khỏe, tôi là Mạnh Nguyên Cát, đồng đội Hạ ca, và cũng là bạn Lục Vân. Thật vinh hạnh được gặp cậu.” Ngữ khí một câu cuối cùng vô cùng chân thành, không phải một câu khách sáo bình thường, đối với hai chữ ‘Cung thiếu’, có thể nói hắn đã ngưỡng mộ từ lâu.

    “Anh khỏe.” Cung Lê Hân mỉm cười, tuy chỉ là một câu chào hỏi đơn giản, nhưng thái độ lại chân thành tự nhiên, như một làn xuân phong mát mẻ, lập tức giành được hảo cảm của Mạnh Nguyên Cát.

    “Cậu khỏe, tôi là Trịnh Triều Hà, cũng là bạn Hạ Cẩn, nếu có cơ hội, hy vọng cậu có thể đến căn cứ chúng tôi làm khách.” Trịnh Triều Hà thu lại tinh quang nơi đáy mắt, tiến lên trước bắt tay Cung Lê Hân.

    Tìm tòi nghiên cứu cùng tính kế dấu trong mắt người này khiến Cung Lê Hân vô cùng không vui, tươi cười trên mặt cũng vì vậy mà nhạt đi vài phần. Khẽ gật đầu đáp lại, cậu thu tay về, hơi nhướng mày, trong lòng thầm kinh ngạc. Người này cũng là một không gian dị năng giả, hơn nữa lực lượng rất hùng hậu, chỉ kém một chút so với Cung Hương Di, dưới tình trạng tinh hạch không gian cực kỳ ít ỏi, gã đã thăng cấp như thế nào? Nên biết là, dị năng của Cung Hương Di trong hai năm nay chưa hề tăng thêm. Xem ra, người này không đơn giản.

    Trịnh Triều Hà không hề biết mình đã bị Cung Lê Hân kiểm tra qua, trên mặt vẫn mang nụ cười nho nhã, bước lên nói chuyện với Cung phụ. Mọi người khách sáo một hồi, đi tới phòng khách tham gia bữa tiệc do Bào Long cùng Khang Chính Nguyên cố ý vì bọn họ mà chuẩn bị .

    Trong căn phòng hội nghị rộng lớn bày một chiếc bàn dài, Bào Long cùng Khang Chính Nguyên đưa tay ý mời đám người Hạ Cẩn ngồi trước, Hạ Cẩn nhanh tay lẹ mắt, kéo thiếu niên đang định ngồi cùng Cung phụ, để cậu ngồi bên cạnh mình. Cung phụ lắc đầu bật cười, chỉ nghĩ hai người đã lâu không gặp, muốn ngồi cạnh nhau ôn chuyện. Tươi cười trên mặt Tống Hạo Nhiên và Lâm Văn Bác càng thêm cứng nhắc, thiếu chút nữa không thể khống chế mâu sắc biến dị.

    Đợi cho tất cả khách đều ngồi vào chỗ của mình, Bào Long cùng Khang Chính Nguyên cũng ngồi xuống vị trí chủ nhân. Bào Long vỗ tay, một dàn nữ phạm nhân được lựa chọn tỉ mỉ bưng đồ ăn nóng hầm hập vào đặt xuống bàn. Đồ ăn rất khô, chỉ được xào sơ qua, nhưng đối với cuộc sống mạt thế ăn bữa nay lo bữa mai, sinh tồn khó khăn mà nói đã là mỹ vị hiếm có.

    Trịnh Triều Hà cùng Lục Vân thành thật tán thưởng hai câu, dẫn tới Bào Long và Khang Chính Nguyên đắc ý cười to không thôi, Hạ Cẩn vẫn thấp giọng nói chuyện với Cung Lê Hân, khuôn mặt lạnh lùng mang theo một tia ôn nhu hiếm thấy, đối với chuyện người bên cạnh thì như điếc làm như không thấy.

    Trịnh Triều Hà nhìn hai người từ khi gặp lại đã ‘như keo như sơn, không thể chia lìa’, đôi mắt giấu sau mắt kính thoáng lóe lên.

    Lực chú ý của Lục Vân từ sau khi buông đũa không hề dời khỏi người đám nữ phạm nhân. Các cô diện mạo đều xuất chúng, dáng người nóng bỏng, quần áp trên người sạch sẽ chỉnh tề, cực kỳ gợi cảm, rõ ràng là cố ý trang điểm.

    “Mấy cô này hẳn là bồi bọn tôi đi?” Lục Vân chỉ chỉ nữ nhân phía sau mình, ưỡn mặt hỏi Bào Long và Khang Chính Nguyên.

    “Ha ha, không sai, mấy cậu thích ai cứ tùy tiện chọn.” Bào Long không nghĩ tới Lục Vân sẽ như vậy, chưa đợi gã mở miệng đã hỏi trước, cảm xúc trong lòng đối với Lục Vân tựa như sắc quỷ gặp si hán, vỗ tay cười to.

    “Vậy thì tốt! Tôi cũng không khách khí!” Lục Vân kéo qua một nữ nhân dáng người khá nóng bỏng vào lòng xoa nắn, động tác trực tiếp, lớn mật, không hề che đậy.

    Bào Long cũng chọn một người diện mạo xuất chúng, sau đó phất tay với những người còn lại. Những nữ nhân này hiểu ý, nhiệt tình ngồi cạnh các nam nhân, chuẩn bị bồi ăn bồi uống, sau tiệc dĩ nhiên có thể bồi cả trên giường. Chỉ có như vậy, các cô mới có thể được ăn no.

    Loại chiêu đãi này trước mạt thế chỉ là thứ bỏ đi, sau mạt thế lại có vẻ xa xỉ hào hoa, càng thể hiện rõ sự cuồng vinh của Bào Long cùng Khang Chính Nguyên. Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên, Cung Viễn Hàng phất tay đuổi đi ba nữ nhân, trong lòng cười lạnh : Phô bày khoe khoang mình giàu có như vậy, là sợ người ta ra giá quá thấp sao? Đúng là ngu xuẩn!

    Trịnh Triều Hà ôm lấy nữ nhân bên người, mỉm cười nhận lấy đũa cơm nữ nhân đưa qua, thầm nghĩ : chiêu đãi hào phóng ân cần như vậy, xem ra tồn lương của Trường Xà đảo rất sung túc a! Vậy thì, một chuyến này cuối cùng xem như cũng có thu hoạch. Nếu như mấy người đứng đầu các căn cứ trên C quốc đều ngu xuẩn như hai người này thì tốt rồi. Chỉ tiếc, cũng chỉ ở Trường Xà đảo mới có hai đầu não đầu óc ngu si, tứ chi phát triển như vầy.

    Mạnh Nguyên Cát cũng cười cười chọn một nữ nhân, nhưng thái độ không phóng khoáng được như Lục Vân. Hạ Cẩn quăng một ánh mắt lạnh lẽo qua, hai nữ nhân muốn tới gần hắn và Cung Lê Hân lập tức tự giác lui đi, khi đi thân thể còn phát run.

    Lục Vân xoa nắn bộ ngực đầy đặn săn chắc của nữ nhân ngồi trên đùi mình, hỏi Cung Lê Hân một mình cô đơn chiếc bóng cạnh mình,”Cung thiếu, Hạ ca có thói quen không thích người tới gần, sao cậu cũng không tìm một nữ nhân đi? Mạt thế a, ai biết còn có thể sống qua ngày mai không? Phải chơi cho thỏa thích a!” Hắn là người theo chủ nghĩa khoái lạc, không hề ủy khuất chính mình.

    Cung phụ, Lâm Văn Bác, Tống Hạo Nhiên, Hạ Cẩn, bốn ánh mắt sắc như dao đồng loạt quét qua Lục Vân, nhưng Lục Vân lại hoàn toàn không phát giác, vẫn nở nụ cười ái muội *** tà đê tiện. Mạnh Nguyên Cát ngồi ở bên còn lại của hắn bóp trán, cảm thấy rất bất lực với thần kinh thô của hắn. Tên ngốc tử này, đã hai năm rồi còn chưa hiểu được tình cảm của Hạ ca với Cung thiếu sao, còn trì độn như vậy?

    Cung Lê Hân thản nhiên liếc hắn một cái, thành thật giải thích,”Tôi có tay, lúc ăn cơm không cần người khác đút cho.” Từ lúc qua năm tuổi, cậu đã sinh hoạt mà không cần nô tỳ hầu hạ rồi.

    Lục Vân bị biểu tình chính nhi bát kinh* của cậu làm cho nghẹn họng, trong lòng thầm hò hét : Cung thiếu, ăn cơm không phải trọng điểm! OX sau bữa cơm mới là trọng điểm a! Cậu rốt cuộc có biết tôi đang nói gì không? Nghĩ đến đây, mâu sắc hắn lóe lên, chần chờ mở miệng : “Cung thiếu, đừng nói cậu chưa khai trai nha? Tuy nói thế đạo bây giờ khó khăn, nhưng dựa vào mị lực của cậu, hẳn là không thảm như vậy đi?” Cung thiếu năm nay hẳn đã 18, hoàn toàn có quyền nếm tư vị của nữ nhân, nên biết hắn năm đó 14 đã phá thân rồi. (* : nghiêm túc, đứng đắn)

    “Tôi sớm đã khai trai.” Cung Lê Hân không chút suy nghĩ bình tĩnh nói.

    Cậu vừa dứt lời, bốn ánh mắt như đao chém tới Lục Vân liền đồng loạt chuyển qua cậu. Nhi tử nhu thuận khả ái thế nhưng đã có nữ nhân mà chính mình lại không biết? Cung phụ cảm thấy rất mất mát. Ba người Hạ Cẩn tim chợt co rút, đau đớn không chịu nổi. Đến tột cùng là ai? Ai đã chiếm được thiếu niên trước bọn họ? Ba người thầm cắn răng, hàn quang ngưng tụ nơi đáy mắt.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi thiếu chủ hoành hành