Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 106-108

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 106: Công chúa

    “Đó là cái gì? Tôi từng có sao?” Tên bác sĩ hỏi lại.

    “Tôi sai rồi.” Sở Thiên nhận sai.

    Hai người đang nói chêm chọc cười, thì cô gái ban nãy không thể nhịn được nữa, nàng nói cả nửa ngày, thậm chí lấy việc hủy bỏ giao dịch súng ống làm uy hiếp, nhưng mà Tiêu Tử Nhiên lại không hề phản ứng, mặt lạnh hờ hững nhìn nàng, khiến nàng cảm thấy mình như một tên ngu đang diễn hài vậy.

    “Được! Tôi tuyên bố! Giao dịch của chúng ta kết thúc! Đây là thái độ mà căn cứ Thự Quang các người đối đãi với đặc phái viên của kinh đô hay sao?” Cô gái gào thét lớn.

    Sở Thiên bị “Đặc phái viên” ba chữ này làm cho vẻ mặt kỳ dị.

    Vẻ mặt kỳ dị của Sở Thiên từ sớm đã khiến Toàn Hiểu Vũ tò mò, nhưng đại khái biết rằng hắn đang cùng tên bác sĩ câu thông, nên vẫn luôn im lặng ngồi bên cạnh không quấy rầy.

    Phòng của Bạch Minh Hi cách vách, Sở Thiên cũng không tốn công, trực tiếp dùng sóng điện não truyền một tin tức: “Tiểu Bạch, đến phòng tôi đi.”

    Bạch Minh Hi vốn đang nhắm mắt kiểm kê linh kiện điện tử và máy móc mà lần này thu hoạch được thì đột nhiên bị Sở Thiên cắt ngang.

    “Cậu có biết đại tiểu thư An gia ở kinh đô không?”

    Mới vừa vào cửa phòng Sở Thiên, Bạch Minh Hi chợt nghe thấy hắn đổ ập xuống một câu hỏi.

    Nghe thấy “An gia đại tiểu thư” năm cái chữ này, sắc mặt của Bạch Minh Hi nhất thời khó có thể mà miêu tả rõ được.

    Sở Thiên vừa nhìn, liền biết có hi vọng. An gia này Sở Thiên có biết, là một trong ngũ đại thế gia trong kinh đô, An gia này đồng lứa dòng chính cũng chỉ có hai chị em, An Tuyết Hi và An Nại Hi, chẳng qua, Sở Thiên không có thấy qua mặt của hai người bọn họ mà thôi.

    “Đến, nói nghe một chút xem nào.” Vẻ mặt Sở Thiên hứng thú dào dạt.

    Toàn Hiểu Vũ tuy rằng không rõ tiền căn hậu quả, nhưng vẫn không ngăn cản được lòng tò mò của cậu, bởi vì, đó là thế giới và cuộc sống trước đây của Sở Thiên, vì thế, cậu cũng vẻ mặt mong đợi nhìn Bạch Minh Hi.

    “Người tới căn cứ là cô ta sao?” Bạch Minh Hi vào loại thời điểm này luôn không ngốc, dự cảm không tốt trong lòng bắt đầu sục sôi.

    Sở Thiên gật gật đầu.

    Vẻ mặt Bạch Minh Hi vô cùng thê thảm: “Đó là một cô gái….. Cực kỳ…… Cực kỳ vi diệu.” Hắn nhịn xuống xúc động muốn đỡ trán, ở trong lòng điên cuồng tìm từ, từng tiếng gọi “Hi ca ca” như ác mộng khiến người run rẩy sởn đầy gai ốc, không ngừng vang lên.

    “Cực kỳ vi diệu?” Sở Thiên đuổi theo không tha.

    Bạch Minh Hi thở dài, biết hôm nay không nói rõ ràng không được, vì thế vào cửa tìm một chỗ ngồi, bắt đầu chính thức phổ cập khoa học về An gia đại tiểu thư.

    Vị An gia đại tiểu thư An Tuyết Hi và em trai của nàng An Nại Hi là chị em cùng cha khác mẹ, mẹ ruột của nàng vì khó sinh mà qua đời, nhưng cha nàng lại nhanh chóng kết hôn với người mới.

    Cái chuyện có mẹ ghẻ có cha dượng tựa hồ không phát sinh trên người nàng. Nàng vẫn là hòn ngọc quý trên tay cả nhà.

    “Nghe qua câu chuyện Công chúa đậu phụ chưa?” Bạch Minh Hi nói: “Nàng giống như cô Công chúa đậu phụ vậy. Tiếp đó trong vòng luẩn quẩn của chúng tôi xuất hiện thêm một cô công chúa điện hạ dịu dàng thiện lương lại không bốc đồng.”

    Nói là nói như vậy, nhưng giọng nói của Bạch Minh Hi lại cực không thoải mái.

    Vị đại tiểu thư này lấy thiện lương để nổi tiếng, rất được nhóm nam sinh trong vòng luẩn quẩn ái mộ và bảo vệ. Nhưng mà, Bạch Minh Hi chịu không nổi chính là bộ dạng õng ẹo nũng nịu của nàng, cho tới bây giờ vẫn là kính nhi viễn chi*. Dù sao đối với hắn là thế thôi, trong cái vòng ấy, người mà hắn thân nhất, trước sau chỉ có Sở Thiên.

    Không biết có phải bởi vì bị hắn hờ hững hay không, vị đại tiểu thư kia trái lại rất để ý tới hắn, có một đoạn thời gian đuổi theo hắn không tha, quả thật là đủ loại vây đuổi chặn đường.

    Về sau, Bạch Minh Hi cực kỳ quả quyết mà tỏ vẻ từ chối, mà Bạch gia dường như cũng không quá yêu mến vị đại tiểu thư này, vì thế cũng từ vài lần từ chối rõ ràng, An gia cũng là người có mặt mũi, cuối cùng thì không hề cho phép nàng quấn quít lấy Bạch Minh Hi nữa, Bạch Minh Hi lúc này mới được giải thoát từ cơn ác mộng.

    “Nói cái gì dịu dàng thiện lương, chỉ số IQ của những người đó phỏng chừng đều bị chó ăn.” Bạch Minh Hi nói thầm: “Tôi đoán, đại tiểu thư này nhất định có bệnh, so với Tạ Minh Hiên còn nặng hơn, tôi là đang nói Tạ Minh Hiên khi còn sống.”

    Tạ Minh Hiên bị Toàn Hiểu Vũ nhốt ở trong phòng không thể đi ra hình như nhận ra tên của mình, nghe thấy Bạch Minh Hi gọi hắn, hắn liền ngẩng đầu lên dùng ánh mắt đầy tròng trắng trừng mắt nhìn Bạch Minh Hi một hồi lâu.

    “Đừng cho hắn qua đây!” Bạch Minh Hi cả kinh, lập tức trốn được ở phía sau Toàn Hiểu Vũ, hắn dù sao vẫn cảm thấy cái tên này không thân thiện với hắn lắm.

    Toàn Hiểu Vũ cười cười, nhưng không có để ý đến hắn, cậu biết, Tạ Minh Hiên căn bản là không có làm gì cả. Quả nhiên, chỉ nhìn một hồi, Tạ Minh Hiên lại lần nữa xoay người đi, chơi với mấy món đồ chơi mà Toàn Hiểu Vũ từ trong không gian tìm được cho hắn.

    “Cậu xem thử, có phải là cô ta hay không.” Sở Thiên thông qua mắt của Tiêu Tử Nhiên đem hình ảnh truyền cho Bạch Minh Hi.

    Chỉ liếc mắt một cái Bạch Minh Hi liền “Ầy” một tiếng, sau đó phất tay đuổi như đuổi ruồi vậy: “Có….. Có thể… Là….. nàng.”

    “Xác định thân phận.” Những lời này là Sở Thiên truyền cho tên bác sĩ.

    Mà Tiêu Tử Nhiên bên kia đang tán gẫu với một người khác.

    Vị kia chính là người đàn ông thoạt nhìn khôn khéo bên cạnh An đại tiểu thư, hắn tên Vệ Lí, thời điểm An đại tiểu thư khẩu bất trạch ngôn* (Ăn nói không biết lựa lời.) liền lễ phép gõ cửa đi vào, vừa vào cửa là liên tiếp thành khẩn xin lỗi.

    Hơn nữa tỏ ý, tiểu thư nhà bọn họ tuổi còn nhỏ, hy vọng Tiêu Tử Nhiên đừng so đo, giao dịch vẫn có hữu hiệu, hắn có thể làm chủ, điều khiện vẫn là do Tiêu Tử Nhiên liệt kê ra danh sách, mọi người thảo luận một chút.

    Phía bên kia xác định thân phận, Tiêu Tử Nhiên hiện tại cũng biết bọn họ không phải ăn nói lung tung, cho nên thành ý hợp tác cũng nhiều thêm vài phần, lập tức tỏ vẻ những cái này là chuyện nhỏ sẽ không so đo, nếu An đại tiểu thư kiên trì muốn ra ngoài, cũng không phải không thể, chỉ có hai điều cần yêu cầu.

    Thứ nhất, An đại tiểu thư phải giữ quy tắc, một vài khu vực trung tâm của căn cứ Thự Quang là không thể bước vào, hy vọng nàng đừng đi xông vào để tránh đôi bên bất hòa.

    Vệ Lí là người thông minh biết Tiêu Tử Nhiên đang cảnh cáo bọn họ đừng tùy tiện thăm dò bí mật của căn cứ Thự Quang, vì thế sảng khoái đồng ý, cam đoan bản thân sẽ coi chừng đại tiểu thư nhà mình.

    Thứ hai, Tiêu Tử Nhiên sẽ phái người ‘bảo vệ’ an toàn của An đại tiểu thư, cho đến khi nàng trở về nơi được đặt biệt chỉ định cho nàng.

    Điểm này, Vệ Lí cũng đồng ý, nhưng An đại tiểu thư lại không chịu, náo loạn một hồi, cuối cùng vẫn là Vệ Lí quyết định, sau cùng, nàng có thể rời đi, thuận lợi xuất hành.

    Tiêu Tử Nhiên suy nghĩ một chút, gọi Bùi Thiên Hành đến dặn dò hắn như thế như vậy một phen, bảo hắn đi ‘bảo vệ’ An đại tiểu thư.

    “Chậc, anh hiện tại càng ngày càng biết dùng người. Đại thủ lĩnh.” Những người khác vừa đi hết, Sở Thiên cũng chậm rãi xuất hiện trong văn phòng Tiêu Tử Nhiên. Có một số việc vẫn là giáp mặt nói tốt hơn.

    Bùi Thiên Hành tuy rằng là sau này mới gia nhập nhưng hiện tại địa vị trong căn cứ cũng không thấp, lạnh lùng hờ hững, giá trị vũ lực cao, áp tràng rất tốt, thông minh, miệng đủ kín, sẽ không để tên hồ ly Vệ Lí kia đào được tin tức gì, quả thật là người thích hợp nhất.

    Tiêu Tử Nhiên không thèm để ý lời khen ngợi mang theo chế giễu của Sở Thiên, thẳng thắn đi vào nội dung chính: “Danh sách và đàm phán đều giao cho cậu. Cái tên Vệ Lí kia không đơn giản, thuộc dạng kẻ tám lạng người nửa cân với Thái Viễn Hàn và Lôi Sư, chúng ta phải cẩn thận. Đúng rồi, người này cậu có tư liệu không?”

    Sở Thiên lắc đầu: “Đại khái là người bên cạnh cha của An đại tiểu thư đi. Mạt thế đến khi tôi và Tiểu Bạch chưa chính thức bước vào trung tâm vòng luẩn quẩn, có rất nhiều chuyện chúng tôi không biết.”

    “Cần giúp các người thăm dò một chút tình hình trong nhà không?” Tiêu Tử Nhiên biết lai lịch của Sở Thiên và Bạch Minh Hi không đơn giản, nếu không đơn giản, liền càng dễ dàng thăm dò. Đây là lòng quan tâm của tên bác sĩ đối với bạn bè.

    Không ngờ, Sở Thiên lắc đầu cười: “Không cần. Đáng lẽ, tôi đang lo lắng, nhưng mà nhìn thấy An đại tiểu thư xuất hiện tôi trái lại yên tâm không ít. Không có lý do gì mà ngay cả vị An đại tiểu thư thích õng ẹo này sống tốt như thế, mà nhà tôi lại có chuyện.”

    Tiêu Tử Nhiên phát hiện, trong dáng tươi cười kia có vài phần ngạo nghễ hiếm thấy, không phải từ trên cao nhìn xuống, mà là cái loại tự tin gia tộc mình đủ hùng mạnh.

    Vì thế, Tiêu Tử Nhiên không hề rối rắm với chuyện này, mà chuyển sang nói cái khác: “Về việc trao đổi bí mật của tinh hạch, chúng ta vốn định sẽ công bố với nội bộ, hiện tại cứ y theo cái đó, chia cho bọn họ một phần.”

    Sở Thiên gật đầu, tỏ vẻ không có ý kiến.

    “Tôi đang không hiểu, kinh đô sao lại phái một vị đại tiểu thư như vậy đến, hiện tại —” Tiêu Tử Nhiên đẩy một phần văn kiện qua.

    Sở Thiên tiếp nhận xem: “Dị năng giả cấp ba hệ trị liệu? Xem ra, bọn họ sau khi thu được bí mật của tinh hạch, có thể sẽ lập tức sử dụng.” Sở Thiên lại lật vài tờ, sau đó kinh ngạc nhìn Tiêu Tử Nhiên: “Bọn họ rất cao điệu, vừa tới căn cứ Thiên Trạch đã cứu chữa rất nhiều người. Loại tình báo này hẳn đã thu được từ sớm, anh sao hiện tại mới biết được.”

    Tiêu Tử Nhiên bị hỏi đến xấu hổ, sự tồn tại của Sở Thiên đã nhắc nhở hắn, hắn chưa phải là một người lãnh đạo đủ tư cách.

    “Bên kia rất phiền, không quá để bụng.” Lời này nghe vào cảm thấy cực kỳ chột dạ: “Thực ra tình báo từ sớm đã tới, nhưng vì vội chuyện khác, nên chưa xem qua.” Đối với hắn mà nói, nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện căn cứ Thự Quang, so với việc quan tâm Thiên Trạch quan trọng hơn.

    Nhưng mà, hắn hiện tại ý thức được mình sai rồi. Kẻ địch cũng tốt bạn bè cũng thế, chú trọng tình báo, chú ý hết thảy những cái cần chú ý, mới có thể kịp đối phó với bất kỳ tình huống nào.

    Hắn sẽ tự kiểm điểm bản thân.

    Chương 107: Xoát máu

    Sở Thiên nhướn mày liếc nhìn Tiêu Tử Nhiên một cái: “Anh không phải trông thấy được màu dị năng hay sao?”

    Tiêu Tử Nhiên cười khổ: “Ngày trước là không biết khống chế, nên không có cách. Về sau dần dần thăng cấp, học được cách khống chế, trừ phi cố ý nhìn, nếu không thì vẫn nhìn thấy những hình ảnh như ngày thường mà thôi. Ai lại muốn suốt ngày nhìn một đám người màu sắc rực rỡ kia chứ?” Vẻ mặt hắn như thể không muốn nhớ lại.

    “Hôm nay bởi vì cảm thấy nữ nhân này rất kì lạ, mới nhìn một cái, phát hiện ra là màu trắng, sau đó thì nhớ tới tập văn kiện…..”

    Nhìn Tiêu Tử Nhiên, môi Sở Thiên giật vài phát, cuối cùng vẫn là không nói gì thêm, chỉ có điều vẻ mặt thì có chút giống một lời khó nói hết.

    Tên bác sĩ nhanh chóng nói sang chuyện khác: “Đúng rồi, cô gái kia mang đến tất cả đều là dị năng giả. Kỳ lạ nhất chính là cái tên Vệ Lí, màu sắc khá giống cậu, nhưng lại có chút khác biệt.” Hắn vuốt vuốt tay, thứ lỗi cho hắn dù sao hắn cũng chỉ là một bác sĩ không phải là họa sĩ, độ nhạy bén đối với màu sắc còn phải học hỏi thêm nhiều.

    “Giống tôi sao?” Sở Thiên nhất thời tinh thần tỉnh táo: “Trong quá trình nói chuyện với hắn có cảm thấy khó chịu hay trí nhớ bị mất linh tinh các loại không?”

    “Không có!” Tiêu Tử Nhiên trừng mắt nhìn Sở Thiên một cái, hắn biết Sở Thiên muốn hỏi cái gì, Vệ Lí cái tên này, cho dù hắn không nhìn màu sắc cũng sẽ đặc biệt đề phòng. Dị năng tới cấp bậc hiện nay của hắn, khi não bộ bị xâm nhập, hoặc nhiều hoặc ít sẽ có một chút cảm giác.

    “À.” Sở Thiên gật đầu, thời điểm trước khi hắn và tên bác sĩ tiến hành dùng sóng điện não để câu thông, quả thật không có phát hiện ra điều gì bất thường.

    “Vậy để tôi đi thử hắn ta xem sao.” Sở Thiên nói. Căn cứ vào cách giải thích của Toàn Hiểu Vũ và những điều chính hắn mò ra được, chi nhánh của tinh thần hệ có một chút nhiều.

    Sau đó, hai người không rối rắm với đề tài này mà là chuyển sang thảo luận chi tiết lần giao dịch này, bao gồm sau khi vũ khí tới tay rồi sẽ sử dụng như thế nào.

    Lúc này, có người đến trình báo, nói tường thành bên ngoài thành Nam tường thành thứ hai chịu công kích của sóng tang thi nhỏ, bởi vì đột nhiên xuất hiện, mọi người không kịp đề phòng, cho nên người thường thi công tường thành có một chút thương vong, hiện tại đội canh gác đã đến, tình huống được khống chế.

    Dù cho có thiết bị truyền tin kiểu mới của Bạch Minh Hi, thời điểm tin tức truyền đi, cũng đã qua một đoạn thời gian.

    Cái gọi là tường thành thứ hai là thiết kế thành trong thành của Tiêu Tử Nhiên. Từ cơ sở vốn có của căn cứ Thự Quang khuếch trương ra ngoài, thành lập một ngoại thành.

    Như thế là có thể một lần nữa nới rộng điều kiện vào thành, khiến những người đồn trú bên ngoài cửa thành đi vào ngoại thành, coi như là giải quyết một số vật đề vậy.

    Lần này chịu công kích, chính là tường thành phía Nam ngoại thành.

    Nghe nói xuất hiện thương vong, hai người lúc này ngồi không yên lòng, tức khắc quyết định đi xem một chút.

    Chuyện giao dịch đã được quyết định, nếu biết rõ ràng lai lịch của đám người kia, việc này sẽ do Sở Thiên phụ trách, vậy hắn sớm hay muộn gì cũng phải lộ diện, không cần thiết phải tránh né đám người đó.

    Đi vào ngoại thành phía Nam, nơi này vừa trải qua chiến đấu, nhóm dị năng giả do Tả Lực dẫn dắt đạt được toàn thắng, hiện tại đang thu hoạch tinh hạch của chúng nó.

    Hiện tại Tả Lực đã là đội trưởng đội canh gác của căn cứ Thự Quang, đội canh gác này chia làm năm tiểu đội, gần như bao gồm tất cả dị năng giả trong căn cứ.

    Tiểu đội trưởng của năm tiểu đội đều là thuộc hạ ngày trước của Âu Dương Cảnh.

    “Đột nhiên xuất hiện một sóng tang thi cấp bốn, lặng yên không một tiếng động, lính gác không chú ý tới. Mười ba con, vừa tới đã kéo mất ba người, những người khác là trong lúc bỏ chạy ngã bị thương, không có bị lây nhiễm.” Trông thấy Tiêu Tử Nhiên Sở Thiên, Tả Lực lập tức lại đây báo cáo: “Tang thi toàn bộ đã bị tiêu diệt, thu được mười ba miếng tinh hạch.”

    Tả Lực dừng một chút, còn nói: “Nói sao cũng cảm thấy kỳ lạ, cái loại tác phong lặng lẽ săn mồi này không giống với thói quen của tang thi.”

    “Cái này khi trở về sẽ điều tra. Hiện tại người bị thương đâu?” Tiêu Tử Nhiên hỏi, xử lý chuyện này như thế nào mới là điều hắn cần quan tâm nhất: “Thông báo Lục Trung Hạ chưa? Nếu nghiêm trọng thì gọi Tiểu Nam tới luôn.”

    Mặc dù có người ngoài, nhưng mà khả năng của Lục Trung Hạ cũng không phải là bí mật, Lôi Sư bọn họ từ sớm đã biết, về phần năng lực của Lí Nam, ở căn cứ Thự Quang hiện tại cũng không phải bí mật gì, đối phương hỏi thăm sơ qua sẽ biết ngay.

    “Không cần nữa rồi.” Người trả lời Tiêu Tử Nhiên là Sở Thiên, hắn nâng nâng cằm, vẻ mặt lười biếng chỉ đến một phương hướng.

    Tiêu Tử Nhiên thuận thế nhìn qua, rồi câm nín.

    Chỗ bố trí cho người bị thương, bạch quang xoát xoát xoát chợt hiện, hào quang này mọi người đã rất quen thuộc rồi, dị năng giả hệ trị liệu khi dùng dị năng sẽ hiện bạch quang.

    Đương nhiên, này cũng không phải là trọng điểm.

    Trọng điểm chính là dùng cái loại tư thế như thiên sứ giáng trần kia để sử dụng dị năng, cô ta không mệt hay sao?

    Bọn họ quá quen thuộc với Lí Nam và Lục Trung Hạ đều hết sức hiểu được, tay của dị năng giả càng tới gần miệng vết thương hoặc là chỗ đau sẽ tốn ít sức hơn, trị liệu cũng hiệu quả hơn.

    Hiện tại cô gái kia hai mắt khép hờ ngửa mặt theo một góc 45 độ, hai tay mở ra làm một cái tư thế ôm chằm mặt đất, toàn thân đắm chìm trong thánh quang, đồng thời vì năm người bị thương kia xoát máu….. À không, trị liệu…..

    Đẹp thì đẹp thật, điểm ấy Tiêu Tử Nhiên không phủ nhận. Nhưng mà ̣, cô ta thật tưởng mình là vú em* (Cách gọi người chơi hệ trị liệu trong game.)trong game hay sao?

    “Bọn họ có bị thương nặng không?” Nhìn cô gái này hồ hồ nháo nháo, Tiêu Tử Nhiên không thể không hỏi một câu, nếu như bị thương nặng đương nhiên phải bảo ả ta cút đi, giao hiện trường cho Lục Trung Hạ và Lí Nam. Nếu như bị thương không nặng thì….. Nàng ta thích diễn thì mặc kệ nàng ta diễn….

    Tả Lực cũng có chút không thể tiếp nhận được, cổ họng khô khốc nuốt vài hớp nước bọt mới trả lời: “Vết thương không nặng, bằng không Lục Trung Hạ từ sớm đã vội chạy qua.”

    Vừa nói hết câu liền nghe một giọng nói kinh ngạc vang lên: “Cô ta đang làm cái gì vậy?”

    Người tới chính là Lục Trung Hạ. Hắn hiện tại phụ trách thu thập dược phẩm cho căn cứ Thự Quang, quản lý và phân phối. Tuy rằng hắn ngay từ đầu không biết mấy cái này, nhưng mà Tiêu Tử Nhiên là bác sĩ mà, hắn đích thân dạy dỗ, sau đó trong căn cứ chiêu mộ được mấy sinh viên học ngành y, vì thế những người này liền giao cho Lục Trung Hạ quản lý đồng thời cũng đi theo bọn họ học vài thứ.

    Giống cái loại bị thương đột phát ngoài ý muốn này, phương pháp truyền thống quá chậm, cho nên vẫn phải cần hắn ra tay. Tuy nhận được tin nhưng biết là không quá nghiêm trọng nên hắn không có lái xe như bay để đến.

    “Đại khái là — xoát máu!” Sở Thiên pha trò nói, còn ra vẻ rất khẳng định hung hăng gật đầu một cái.

    “Xoát hồng như vậy, lam có đủ không?” Lục Trung Hạ nhe răng, lo lắng nói. (Lam, hồng này là cái thanh máu với cái thanh xanh xanh bên dưới mà khi chơi game hay thấy.)

    “Lam tính là cái gì? Đẹp mới quan trọng!” Tả Lực tiếp lời.

    Ở đây toàn là đám thanh niên trẻ tuổi, trước mạt thế sao lại có thể chưa từng chơi game? Liền ngay cả Tả Lực thân là lính đánh thuê, cũng từng chơi qua không ít.

    Kỹ năng này cần ngâm xướng không? Có cần thời gian làm lạnh không?” Công tác của Lục Trung Hạ bị người ta giành lấy mà làm, dứt khoát theo chân bọn họ xem trò tiện thể nói hưu nói vượn.

    Chỉ có điều, thời gian tán gẫu hiếm có này rất nhanh đã bị người ta cắt ngang. Vệ Lí luôn im lặng đứng phía sau đại tiểu thư trông thấy mấy người bên này, nhanh chóng bước qua.

    “Tiêu thủ lĩnh, Tả đội trưởng.” Đầu tiên hắn mỉm cười chào hỏi, sau đó mới nhìn sang Sở Thiên và Lục Trung Hạ hỏi: “Hai vị này là?”

    Nói là nhìn hai người, chi bằng nói lực chú ý đều tập trung trên người Sở Thiên, nhưng mà hắn bất luận là chào hỏi hay đánh giá đều cực kỳ có chừng mực, khiến người ra tìm không ra khuyết điểm.

    “Đây là bác sĩ Lục của chúng tôi, vốn là vội tới trị liệu cho người bị thương, nhưng nào ngờ lại làm phiền đại tiểu thư, thật ngại quá.” Tiêu Tử Nhiên trong miệng nói “ngại”, nhưng trên mặt lại rõ ràng đang nói “Các người lo chuyện bao đồng, cướp chén cơm của người khác.”

    Đương nhiên, hắn cũng chỉ là châm chọc một câu, cho nên, không đợi Vệ Lí đáp lại, Tiêu Tử Nhiên liền chuyển hướng về phía Sở Thiên: “Ngài Vệ cũng thật khéo.” Hắn chỉ chỉ Sở Thiên: “Đây là Sở Thiên, về sau sẽ toàn quyền phụ trách công tác hợp tác song phương bên chúng tôi. Lời hắn nói chính là ý của tôi.”

    Thời điểm Vệ Lí nghe thấy cái tên “Sở Thiên” này, mắt sáng rực lên một chút, nhưng mà, điều đó chỉ xảy ra trong thời gian một giây đồng hồ, nếu như không cẩn thận quan sát, căn bản sẽ không phát hiện.

    Sở Thiên không có để vụt mất bất kỳ biểu cảm nào trên mặt hắn, nhưng bởi vì đã biết hắn và mình là đồng hệ, dưới tình huống không biết trình độ đối phương sâu cạn ra sao, Sở Thiên không có dùng dị năng của mình đi thăm dò.

    Vì thế hai người thân thiết bắt tay nhau.

    “Cậu Sở, thỉnh chỉ giáo nhiều hơn, hy vọng chúng ta sẽ hợp tác vui vẻ.” Vệ Lí cười nói, cực có lễ phép.

    “Hợp tác vui vẻ.” Một tiếng cậu Sở, Sở Thiên liền biết đối phương đã nhận ra thân phận của mình một khi đã như vậy, hắn thẳng thắn bưng lên vẻ mặt kiêu ngạo, tích chữ như vàng.

    Nhưng mà Vệ Lí đối với thái độ kiêu ngạo của Sở Thiên không có biểu hiện bất mãn gì, trái lại cảm thấy đó là điều dĩ nhiên.

    Sở Thiên nhất thời hiểu rõ, trong lòng cũng là mừng như điên. Tuy rằng miệng hắn nói không lo lắng an nguy của người nhà, nhưng sâu trong nội tâm luôn không bỏ xuống được.

    Hôm nay Vệ Lí từ kinh đô đến nhìn thấu thân phận của hắn, thái độ cung kính, chứng tỏ Sở gia hắn ắt hẳn lông tóc vô thương.

    Thời gian dài như vậy, ngoại trừ an nguy của những người bên cạnh, không có gì so với sự an toàn của người nhà có thể khiến hắn vui sướng và lo lắng hơn.

    Màn chào đón bên này còn chưa xong, phần biểu diễn xoát máu của An đại tiểu thư bên kia đã kết thúc.

    Mấy người nhận trị liệu đều hai mặt nhìn nhau, vẻ mặt đều có chút mờ mịt.

    Xong rồi? Nhưng mà trên người vẫn còn đau nha, miệng vết thương còn chưa khép lại hoàn toàn….

    Tuy rằng vừa rồi một màn kia rất đẹp rất rung động rất thần thánh, bọn họ nhìn tới ngây dại. Nhưng mà — vết thương chưa lành hết mà!!!

    Trong đám bọn họ từng có người được Lục Trung Hạ trị liệu qua, có người thấy Lục Trung Hạ trị liệu, tất cả đều không phải cái dạng này mà!!!

    Tuy rằng không đẹp như nàng ta, không thần thánh như nàng ta, nhưng mà vết thương trên cơ bản được chữa lành rất tốt.

    Kết quả, bọn họ ngây người tập thế, còn nàng ta thì mở miệng nói chuyện.

    Chương 108: Bọn họ

    Giọng điệu kia gọi là thuần khiết, trước tiên giải thích phẩm chất thiện lương trong nhân tính, sau lại giải thích tầm quan trọng của cứu sống người bị thương và giúp đỡ lẫn nhau.

    Cuối cùng lấy tư thế cực kỳ thần thánh tuyên bố, từ hôm nay trở đi, nàng ta sẽ không hề giữ lại gì cả vì cư dân của căn cứ Thự Quang chữa bệnh trị thương.

    Sau đó hơi hơi nhắm mắt đợi tiếng hoan hô của mọi người. Chuyện như vậy, nàng ở căn cứ Thiên Trạch đã làm rất nhiều lần rồi, mỗi một lần, đều nhận được tiếng reo hò chào đón và cảm kích biết ơn, mỗi lần mọi người trông thấy bọn họ đều tỏ vẻ tôn kính, lúc này đây, cũng sẽ không ngoại lệ, An đại tiểu thư tự tin nghĩ.

    Ở đây ngoại trừ năm người bị thương kia ra, còn có người của đội canh gác và người thường đang thi công trên tường thành. Vốn đều đang trợn mắt há hốc mồm mà vây xem xoát máu, nhưng mà nghe xong câu nói cuối cùng của vị đại tiểu thư này, biểu cảm lại khó có thể dùng lời để miêu tả.

    Căn cứ Thự Quang có biện pháp chữa bệnh rất tốt, mỗi một người có tư cách vào căn cứ, đều có được sự bảo đảm điều trị.

    Căn cứ sẽ định kỳ phát một số thuốc tiêu viêm thuốc cảm cúm linh tinh, vết thương nhỏ hay bệnh vặt thì tự mình giải quyết. Gặp phải ốm đau, có thể được đưa vào viện tiến hành cứu trị, nếu có chuyện xảy ra, ví dụ như hôm nay vậy, bác sĩ Lục sẽ đến hiện trường tới cứu người.

    Sau mạt thế, tố chất thân thể của mọi người đều có biến hóa cực lớn, người có thể sống tới hôm nay, đã không thể dễ dàng bị bệnh. Chủ yếu đều do ngoại thương khiến mất máu hoặc là chứng viêm các loại.

    Căn cứ Thự Quang rồi có biện pháp ứng đối hoàn thiện. Dù sao, căn cứ của bọn họ có hai vị dị năng giả hệ trị liệu, thủ lĩnh còn xuất thân là bác sĩ.

    Cho nên, ngôn luận này của An đại tiểu thư ở căn cứ Thự Quang có vẻ gân gà cực điểm.

    Vốn, nếu cô góp sức cứu người, mọi người sẽ cảm tạ biết ơn, nhưng mà hành động này ở trong mắt mọi người cũng chỉ là góp sức mà thôi, nhưng nếu đem cái góp sức này không ngừng tâng bốc nó lên cao, thì mọi người chỉ cảm thấy hết sức buồn cười.

    Cũng may An đại tiểu thư này đúng một cô gái có vẻ ngoài xinh xắn đáng yêu, đám đàn ông bên này lại nói không ra lời khó nghe được, nên nhanh chóng ha ha ha cho qua.

    Không có thu được sự biết ơn và kính ngưỡng như mong muốn, An đại tiểu thư, kinh ngạc trong lòng nhưng nhiều hơn là phẫn nộ. Căn cứ Thự Quang là đám người gì không biết nữa! Tốt xấu không phân! Ngoan cố không chịu thay đổi! Không biết cảm ơn.

    Trong nháy mắt kia, An đại tiểu thư chán ghét toàn bộ căn cứ này, hận không thể lập tức phất tay áo bỏ đi.

    “Còn nhớ rõ cái tên thích trang bức kia không?” Lục Trung Hạ lặng lẽ tới gần Tả Lực, nhẹ nhàng đụng hắn một cái, hỏi. Dù sao việc làm của hắn bị người ta giành mất, lão đại bên kia nói chuyện cũng không đến phiên bọn họ, vì thế liền lôi kéo Tả Lực tán dóc.

    “Thiếu gia của J thị trước kia? Hiện tại đang ở căn cứ Thiên Trạch?” Tả Lực nhỏ giọng trả lời.

    “Đúng vậy! Cậu không cảm thấy hai người này rất xứng đôi sao?” Miệng của Lục Trung Hạ hướng An đại tiểu thư nhô nhô.

    “Quả thực rất xứng!” Tả Lực tán thưởng cách nghĩ này của hắn.

    “Chứ gì nữa.” Lục Trung Hạ đắc ý.

    “Tiểu Lục, theo tôi đến một chỗ.”

    Bên này còn chưa tán dóc xong, chợt nghe Sở Thiên gọi hắn.

    Cậu Sở lúc này đây khá kiêu ngạo, vứt tên Vệ Lí kia qua một bên, sau đó thời điểm đi qua bên cạnh Lục Trung Hạ, giọng điệu gọi tên hắn cũng là loại mệnh lệnh trước đây chưa từng thấy.

    Lục Trung Hạ sửng sốt một chút, nhưng nhất thời bị luồng khí thế kia áp đảo, không hiểu tại sao lại cúi đầu nói: “Vâng.”

    Ngay cả Tả Lực ở bên cạnh cũng bỗng nhiên khẩn trương, cố gắng thẳng lưng, đứng thẳng cơ thể.

    Sở Thiên trực tiếp lên xe của Lục Trung Hạ, ngồi ở ghế sau, Lục Trung Hạ đặc biệt rất tự giác làm lái xe.

    “Cậu,cậu…. Sở, chúng ta đi chưa?” Lục Trung Hạ không tự nhiên nuốt nuốt nước bọt.

    Nhưng mà cũng chính là trong giây phút đó, luồng khí thế mang đến áp lực kia đột nhiên biến mất, Lục Trung Hạ tức khắc cảm thấy thoải mái.

    “Xin lỗi chuyện vừa rồi.” Sở Thiên cười, trên mặt lộ ra vài phần áy náy lại khôi phục bộ dáng ôn hòa ngày thường: “Diễn cho mấy người kia xem.” Hắn giải thích một chút.

    Về phần nguyên nhân diễn trò, không cần thiết phải giải thích rõ ràng: “Chúng ta đi sân huấn luyện, bọn nhỏ kia chỉ sợ đang nôn nóng chờ đợi đi. Tôi muốn làm một chuyện, cần cậu có mặt để trông chừng.”

    Lục Trung Hạ nào dám so đo với Sở Thiên, đương nhiên gật đầu đồng ý, xe rất nhanh chạy tới sân huấn luyện.

    Lí Nam vừa về đến Thự Quang thì lập tức đi sân huấn luyện, báo tin vui cho đồng bọn nhỏ của hắn. “Thuốc” có thể giúp bọn họ đã “tìm được”, đợi Sở Thiên đến sẽ bắt tay vào làm.

    Vốn Sở Thiên dự định vừa về căn cứ sẽ giải quyết chuyện của bọn nhỏ trước. Kết quả bị nhiều việc ngoài ý muốn quấn thân, mãi đến hôm nay mới có thời gian.

    Khi Sở Thiên đi tìm tên bác sĩ, Toàn Hiểu Vũ đã đi tới sân huấn luyện trước.

    Bọn nhỏ nhận được tin tức, quả nhiên kiểng chân mong chờ. Ngay cả Liên Băng Băng lạnh lùng bình tĩnh ngày thường, trong ánh mắt cũng nhiều thêm chút kỳ vọng.

    Tuy rằng, cô nhóc không hề giống những đứa trẻ khác, trên thân thể xuất hiện đặc thù dị hóa, nhưng đối với nhóm đồng bọn nhỏ được nhóc xem như anh chị em, nhóc cũng hy vọng bọn họ có thể giống như những đứa nhỏ bình thường, có thể sinh hoạt dưới ánh mặt trời, vui vẻ cười to.

    Chúng nó lưng đeo cái thứ mà ở độ tuổi này vốn không phải đeo, càng đáng được đối xử tử tế.

    Kiểng chân trông ngóng nửa ngày, chỉ thấy Toàn Hiểu Vũ tới, tất cả mọi người không khỏi lộ ra vẻ mặt thất vọng.

    Toàn Hiểu Vũ cũng cười cười, đương nhiên sẽ không so đo với đám nhỏ: “Sở Thiên có việc, nhưng mà anh ấy sẽ mau chóng tới thôi, mấy đứa yên tâm đi.”

    “Là do cô gái đến căn cứ hôm nay sao?” Liên Băng Băng hỏi.

    Toàn Hiểu Vũ có một chút kinh ngạc: “Em gặp qua sao?”

    Liên Băng Băng cười lạnh một tiếng: “Giống như chim công rêu rao khắp nơi, muốn không thấy cũng khó.” Động tĩnh của mấy người đó có chút lớn, nhóc tò mò đi xem thử, ánh mắt đầu tiên liền trông thấy một cô gái treo đầy vòng sáng thánh khiết kia, trong lòng không khỏi cảm thấy chán ghét.

    “Trên thế giới này, từ trước đến nay chưa bao giờ có cái gọi là công bằng xuất hiện. Mạt thế giống như một cuộc đại thanh tẩy giúp con người làm mới ván bài lần nữa, nhưng mà, vẫn có người giống như cô ta vậy, như công chúa kiêu ngạo mà còn sống, dùng cái gọi là thuần khiết thiện lương của cô ta, thu hoạch trái tim đen tối đầy rẫy vết thương của chúng tôi.”

    “Cũng có người giống chúng tôi, rõ ràng chưa từng làm điều gì xấu xa, nhưng phải chịu cảnh người không ra người ma không ra ma, trốn ở một góc tối tăm, nhìn ánh sáng rực rỡ bên ngoài.”

    “Cho nên, cô gái kia thật khiến cho người ta chán ghét.” Liên Băng Băng lạnh lùng nói, có lẽ đúng ghen ghét đi, nhóc cũng không phủ nhận nhưng mà quả thật giống như con bé đã nói, sự sạch sẽ, mỹ lệ, thuần khiết của An Tuyết Hi suy cho cùng cũng giống như một cái gai độc sắc nhọn, vô tình đâm vào từng trái tim đã chịu đủ tra tấn đau đớn.

    Toàn Hiểu Vũ trầm mặc một hồi, nói năng vốn không phải là sở trường của cậu, huống hồ, loại lời nói mang theo cảm xúc mãnh liệt này xuất phát từ miệng của một bé gái mới mười tuổi, vậy thử hỏi cậu làm sao có thể trả lời.

    “Quên đi, trước khi Sở Thiên đến, sao anh không nói cho chúng tôi biết trước thời gian đại khái và hiệu quả của những thứ đó đi, anh biết mà phải không?” Trái lại là Liên Băng Băng chủ động thay đổi đề tài.

    Đối với hành vi không lễ phép hô thẳng tên Sở Thiên của con bé, Toàn Hiểu Vũ hơi hơi nhíu mày một chút, nhưng lại không nói ra.

    Nhưng mà, Lí Nam lại vào lúc này nghiêm túc mở miệng nói: “Cậu phải gọi anh ấy là anh Sở hay anh Thiên, đó là lễ phép.” Nó cố ý cường điệu lễ phép,

    Liên Băng Băng bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Lí Nam đang nghiêm túc trong nháy mắt bại trận, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, anh Thiên.”

    Lí Nam lúc này mới cười rộ lên gật gật đầu, lại lôi kéo tay Toàn Hiểu Vũ, nói: “Đây là anh Hiểu Vũ.”

    Toàn Hiểu Vũ nghe vậy, cười chìa tay xoa xoa đầu nó, mạt thế chưa thay đổi bản chất của đứa nhỏ này, điều đó khiến cậu vô cùng vui mừng.

    “Được rồi.” Liên Băng Băng cũng là bất đắc dĩ, khi Lí Nam nghiêm túc nhóc từng thấy qua, không muốn chỉ vì cái nhỏ nhặt này mà tranh chấp, vì thế trong lòng không cam tâm tình nguyện gọi một tiếng: “Anh Hiểu Vũ.”

    “Yêu. Tiểu Nam của chúng ta đang dạy một khóa về tư tưởng phẩm đức nha.” Giọng điệu của Sở Thiên mang theo chút trêu đùa, ôn hòa dịu dàng từ xa xa truyền đến: “Đúng là phải ngoan ngoãn học hỏi. Cực khổ vĩnh viễn không phải là lý do để chúng ta vứt bỏ văn minh và giáo dưỡng.”

    Một câu sau, là Sở Thiên nói với Liên Băng Băng, Liên Băng Băng thoáng cái giật mình.

    Trước mạt thế, nhóc cũng là một cô bé nhu thuận có lễ phép, sau khi gặp phải biến cố, trí lực của nhóc tăng trưởng rõ ràng, có thể hiểu được những chuyện mà ở độ tuổi vốn không thể hiểu, tốc độ học tập nhanh hơn, nhìn nhận vấn đề càng thêm thấu đáo, điều này khiến nhóc càng thêm mẫn cảm.

    Băng Băng đối với thế giới này tràn ngập đề phòng, đối với sự vật tốt đẹp chính là tràn ngập tình cảm hờn giận, khiến nhóc không còn là cô bé thông minh nhu thuận của trước kia.

    Sai rồi sao? Liên Băng Băng tự hỏi bản thân.

    Sở Thiên lúc này lại bị bọn nhỏ ùa lên vây quanh, mấy cặp mắt cháy rực mà khát khao khiến người vốn tự tin mười phần như Sở Thiên cũng có chút lo lắng.

    Lo lắng ngộ nhỡ thất bại, có phá tan hy vọng của bọn nhỏ hay không?

    Khát vọng của chúng nó, là mãnh liệt như thế.

    Về phần Liên Băng Băng, Sở Thiên cũng không cần nói thêm nữa gì nữa. Đối với người thông minh, nhắc một chút là đủ rồi, nói thêm nữa là dư thừa.

    Sở Thiên tiện tay vỗ vỗ đứa nhỏ gần mình nhất, ai ngờ, lại bị mấy cái gai giấu trong sợi tóc của đứa nhỏ hung hăng đâm một phát, nhìn thấy tay phải chảy máu, hắn có chút giật mình.

    Đứa nhỏ kia nhìn thấy máu chảy lập tức lộ ra vẻ mặt sợ hãi, giống như đã làm sai chuyện gì vậy, sau đó cúi đầu.

    Nó có chút sợ sệt, sợ Sở Thiên tức giận, sợ tất cả mọi người bởi vậy mất đi hy vọng.

    Trông thấy bộ dạng này của nó ngồi chồm hổm, không để ý vết thương trên tay, đem đứa nhỏ kéo vào trong lòng mình: “Không có việc gì, sẽ rất nhanh khỏi thôi. Hiện tại, cái thứ mà các em cho rằng rất kinh khủng, nhưng sau này đem nó biến thành tài năng của các em, biến thành vốn để các em có thể sống sót trong mạt thế.”

    Nhưng đứa nhỏ vẫn nhịn không được nước mắt cứ như hạt châu liên tục rơi xuống. Tuy rằng, Liên Băng Băng vẫn khuyên bảo chúng nó, đừng khóc, khóc là yếu thế, mà chúng nó, từ lâu đã mất đi tư cách để khóc.

    Nhưng mà, nó vẫn nhịn không được. Hy vọng to lớn đặt ở trước mặt, sợ hãi và khát vọng của nó vượt qua lý trí.

    “Chúng ta bắt đầu đi.” Sở Thiên cười nói với bọn nhỏ, khiến bọn nhỏ hoan hô một trận.

    Toàn Hiểu Vũ vẫn luôn im lặng đứng ở một bên, trong mắt đều tràn đầy hình bóng của Sở Thiên. Cậu nhìn thấy Sở Thiên cười dịu dàng, dịu dàng đến mức chính hắn cũng không phát hiện.

    Giờ phút này trong mắt cậu chỉ có Sở Thiên, Sở Thiên như vậy trong mắt cậu càng có thêm quang mang vô tận.

    Sở Thiên dịu dàng, Sở Thiên thông minh, Sở Thiên khôn khéo, Sở Thiên bình tĩnh, Sở Thiên bá đạo. Tất cả hình bóng đều trùng khít vào một người, hắn luôn biết làm những chuyện thích hợp vào thời điểm mấu chốt, khiến cho cậu bất giác trầm luân vào hình dáng này của Sở Thiên.

    Càng hiểu rõ Sở Thiên, cậu lại càng hiểu được, ngày trước cậu đối với Gia Luân Hủ căn bản không phải là yêu, chẳng qua là mê muội cái loại dịu dàng giả tạo mà thôi.

    Sở Thiên, Sở Thiên, Sở Thiên…… Nghiền ngẫm cái tên này, Toàn Hiểu Vũ cảm thấy trong lòng mình được lấp đầy, rồi lại không biết làm thể nào để nói thành lời.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh