Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 109-114

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 109: Sự cố

    Lần nhiệm vụ này, tiến hành suốt ba ngày ba đêm.

    Khác với tình huống không cẩn thận liền thăng cấp của Sở Thiên, đối với bọn nhỏ, Sở Thiên hết sức cẩn thận lượng dùng.

    Này không phải thí nghiệm, mà là yêu cầu thay đổi thật sự. Hắn không dám cho tất cả những đứa nhỏ dùng ‘dịch áp súc’, chỉ có thể từng bước từng bước đến, căn cứ biểu hiện bất đồng của từng đứa nhỏ, đối với liều lượng tiến hành điều chỉnh.

    Trong ba ngày, Sở Thiên, Toàn Hiểu Vũ, hai vị dị năng giả hệ trị liệu duy nhất của căn cứ Thự Quang, tinh thần của mỗi người đều ở trạng thái khẩn trương cao độ, không ai dám lơ là, không ai dám bỏ qua mỗi một chi tiết nhỏ nhất.

    Cho nên, sau ba ngày, khi đứa nhỏ cuối cùng được tiếp nhận cải tạo dị hóa trên người rút đi, dưới sự chỉ đạo của Sở Thiên khiến dị hóa một lần nữa xuất hiện rồi lại che giấu đi, thành công tuyệt đối!

    Trong tiếng hoan hô của bọn nhỏ, Lí Nam trực tiếp mê man trong lòng Toàn Hiểu Vũ.

    Tinh thần khẩn trương cao độ như vậy, khiến bọn họ ai cũng rất mệt mỏi. Chỉ có bọn nhỏ bởi vì quá hưng phấn nên không cảm thấy mệt mà thôi.

    Lí Nam có thể ngủ trong lòng Toàn Hiểu Vũ trước, Lục Trung Hạ lại không thể, dứt khóa không thèm về, ở trong sân huấn luyện tùy ý tìm một góc, rồi ngã xuống nằm ngủ.

    Nói thật, nếu không phải trong lòng còn đang ôm Lí Nam, Toàn Hiểu Vũ cũng có thể thẳng nằm úp sấp trên người Sở Thiên ngủ.

    Chỉ có điều, hiện tại Sở Thiên thoạt nhìn so với bọn họ còn mệt hơn, khóe miệng hơi hơi cong dáng cười cứng đến độ không thể cứng hơn.

    Chính là Liên Băng Băng cũng không nhẫn tâm, nhóc mang theo vẻ mặt rối rắm nói với Sở Thiên: “Chúng tôi không có việc gì, các anh mau trở về nghỉ ngơi đi. Anh ấy —” Nhóc chỉ chỉ Lục Trung Hạ ngủ say ở trong góc: “Chúng tôi sẽ chăm sóc anh ta.”

    Sở Thiên gật gật đầu, không có sức lực nói thêm nữa, hắn cố gắng đứng thẳng cái lưng cứng đơ, nhìn Toàn Hiểu Vũ một cái liền dẫn đầu đi ra ngoài.

    Cánh cửa phòng huấn luyện mở ra, Tiêu Tử Nhiên chờ ở bên ngoài. Đối với chuyện này, hắn cũng là cực kỳ coi trọng vẫn thẳng ngầm sắp xếp trọng binh thủ tại chỗ này.

    Chính hắn thường thường cũng lại đây đi vài vòng, Âu Dương Cảnh được phái đi ứng phó mấy người Vệ Lí, trong mấy người đứng đầu, cần phải có một người lộ mặt. Nếu không thì, lúc này Âu Dương Cảnh nhất định cũng sẽ chờ ở đây.

    Sở Thiên vừa xuất hiện ở cửa, Tiêu Tử Nhiên liền đi lên đón, vừa mới chuẩn bị mở miệng muốn hỏi chút, chỉ thấy Sở Thiên không đếm xỉa hắn, hai mắt đăm đăm, lập tức “Phiêu” qua bên cạnh hắn.

    Tiêu Tử Nhiên ngây người, chỉ thấy Toàn Hiểu Vũ đã đi tới, sau đó nghiêm túc đem Lí Nam đặt vào trong lòng hắn, một câu cũng không nói, sau đó đuổi theo Sở Thiên.

    “Đệt! Giống như ủy thác vậy!” Tiêu Tử Nhiên rốt cục cười khổ mắng một tiếng.

    “Bọn họ, đại khái là quá mệt mỏi đi!” Vẫn luôn cùng những người khác canh tại chỗ này, Tả Lực giải thích nói. Ba ngày này, trừ bỏ nghỉ ngơi tất yếu ra, Tả Lực cũng là một tấc không rời.

    Xuyên thấu qua cửa chính phòng huấn luyện đặc thù, Tả Lực và Tiêu Tử Nhiên thấy Lục Trung Hạ ngủ ở trên mặt đất, bọn nhỏ đang cầm cái gối và chăn của mình trải cho hắn, muốn cho hắn ngủ được thoải mái hơi.

    Tiêu Tử Nhiên im lặng, hắn đã từng là bác sĩ, cho nên hắn rất hiểu, cái cảm giác mệt mỏi từ thân thể đến tinh thần sau nhiều cuộc giải phẩu liên tiếp.

    “Tôi đưa hắn về.” Tả Lực nhìn Lục Trung Hạ, không đành lòng nói.

    Tiêu Tử Nhiên lại lắc đầu: “Đừng động hắn, bọn nhỏ sẽ chăm sóc cho hắn thôi.” Nói xong, ôm Lí Nam bước chân nhẹ nhàng rời đi.

    Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ ngược lại vẫn kiên trì đi trở về nơi ở của mình, lúc này mới ngã đầu liền ngủ.

    Một giấc ngủ này, vừa ngủ là kéo dài ba ngày.

    Tiêu Tử Nhiên sợ bọn họ cứ thế mà ngủ tới chết, mới kêu người đánh thức bọn họ. Cứ như vậy, Tiêu Tử Nhiên còn không quên phun tào, các người ngủ thì ngủ đi, ngủ còn phải kéo tay kéo chân, buồn nôn chết người khác thì sao?

    Lí Nam và Lục Trung Hạ ngủ một ngày một đêm liền tỉnh, ai như hai tên này!

    Sau khi tỉnh táo, chuyện đầu tiên chính là ăn cho no bụng, chẳng qua Sở Thiên chỉ kịp nhét đầy bụng, còn chưa kịp thưởng thức vị ngon của thức ăn, lại bị Tiêu Tử Nhiên tha đi mất.

    Toàn Hiểu Vũ nhìn Sở Thiên lòng không cam tình không nguyện bị tha đi, cũng chỉ có thể đồng tình cười cười, cậu cũng cần phải trấn an Tạ Minh Hiên bị vắng vẻ suốt sáu ngày nay.

    Khi cửa văn phòng của Tiêu Tử Nhiên bị đóng sầm thật mạnh, rất nhanh còn có hai phần văn kiện bị đổ lên trước mặt Sở Thiên.

    Âu Dương Cảnh từ sớm bên trong cười ha hả chờ hai người.

    “Này! Tôi nói các người biết, tôi cũng không phải con lừa của mấy người, sao có thể cái gì cũng sai tôi làm! Ngủ cũng không cho ngủ! Cơm cũng không cho ăn!” Sở Thiên nhìn nhìn đống văn kiện trên bàn, liền phát hỏa với Tiêu Tử Nhiên.

    “Cậu đã ngủ ba ngày, ăn luôn ba phần thịt bò bít tết, còn tiêu diệt luôn số lượng trà sữa không còn nhiều kia.” Tiêu Tử Nhiên lạnh lùng kiểm kê.

    Sở Thiên hầm hừ, thật hoài niệm ngày tháng cùng Toàn Hiểu Vũ nằm lì trong không gian, kia mới chính là cuộc sống tươi đẹp!

    Âu Dương Cảnh ho khan một tiếng: “Khụ, đừng náo loạn, có phải còn là con nít đâu.” Hai người kia, có đôi khi thật sự ngây thơ giống như con nít vậy, hắn thân là ‘anh trai lớn’, không thể không can thiệp một chút.

    “Nơi này có hai phần tình báo, một phần đến từ căn cứ Thiên Trạch, một phần đến từ các nơi xung quanh.” Âu Dương Cảnh dẫn đầu tiến vào trạng thái làm việc.

    “Phần tình báo của Căn cứ Thiên Trạch đã chứng tỏ, một tháng qua, bọn họ đều làm các thí nghiệm có liên quan đến tinh hạch. Thủ đoạn cũng không cao siêu lắm, dùng ưu đãi lớn chiêu mộ người có chí nguyện dùng các loại cách thức khác nhau để thử nghiệm tinh hạch, còn cụ thể thế nào, chúng ta còn chưa biết rõ.”

    “Nhưng mà, về điểm ấy trước đó chúng ta từng thảo luận qua, cho nên cũng không quá quan trọng. Quan trọng là, năm ngày trước, cũng chính là một ngày sau khi đoàn người Vệ Lí đến căn cứ Thự Quang, một đội của Thiên Trạch lặng lẽ rời khỏi thành đi lên Bắc. Bọn họ chuẩn bị rất sung túc, giống như phải đi xa, nhưng mà mục đích thì không biết. Người dẫn đầu chính là Gia Luân Hủ từng bị Hiểu Vũ chặt đứng tay.”

    Thời điểm nói một câu cuối cùng, Âu Dương Cảnh cố ý liếc mắt nhìn vẻ mặt Sở Thiên một cái.

    Sở Thiên mặt vô biểu tình, cầm phần tình báo kia lật xem, không biết suy nghĩ cái gì.

    Âu Dương Cảnh đành phải tiếp tục nói tiếp: “Một phần khác, đến từ các căn cứ nhỏ xung quanh hoặc là khu tụ cư, là báo cáo mất tích nhân khẩu. Đại khái từ một tháng trước bắt đầu, các khu xung quanh đều liên tục có dân cư mất tích không biết lý do. Trong mạt thế ít một hai người vốn không khiến người ta quá mức coi trọng, chỉ là thời gian càng lâu, người mất tích càng nhiều, mấy lãnh đạo của căn cứ nhỏ gặp nhau mới phát hiện không phải chỉ có người của mình bị mất tích. Bởi vì căn cứ của chúng ta cũng không có phát sinh loại chuyện tương tự, cho nên tin tức này mãi đến hôm nay mới trồi lên mặt nước. Mấy lãnh đạo kia hy vọng chúng ta sẽ trợ giúp bọn họ.”

    “Chuyện này tôi và Dương Cảnh đã thương lượng, cảm thấy nên quản. Môi hở răng lạnh.” Tiêu Tử Nhiên tiếp lời nói một câu.

    “Chúng tôi hôm nay kéo cậu tới, chính là muốn thương lượng xem xử lý hai chuyện này như thế nào.” Âu Dương Cảnh nói.

    “Thiên Trạch bên kia, nếu như bọn họ rời đi, bàn tay của chúng ta cũng không thể mọc dài tới như vậy, không cần phải phái người đi theo. Chúng ta thử xuống tay từ chỗ An đại tiểu thư, nhưng mà tôi đoán, thứ cô ta biết nhất định không nhiều bằng Vệ Lí.” Sở Thiên nói.

    Tiêu Tử Nhiên gật đầu: “Tôi cũng có ý vậy. Vậy Vệ Lí bên đó phải giao cho cậu. Tên kia từ khi thấy cậu xong, càng thêm xảo trá, một bộ chết sống cũng chỉ nói với cậu vậy, vài lần ngầm đuổi bọn họ mà cũng không đi, mặt dày vô cùng, nếu không tôi cũng không kéo cậu tới.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Sở Thiên gật đầu, chìa tay xoa xoa trán: “Tôi đi đuổi bọn họ là được chứ gì.”

    Lúc này, Âu Dương Cảnh lại đẩy một tờ giấy qua: “Mấy ngày cậu ngủ, chúng tôi đã để cậu Bạch nghĩ ra một phần danh sách vũ khí, cậu xem, có chỗ nào cần sửa chữa hay không.”

    Sở Thiên gật đầu nhận lấy, nhưng không có lập tức xem, mà là cất đi, nói một chuyện khác: “Dân cư mất tích để Tả Lực đi thăm dò, như vậy vừa không quá long trọng, phân lượng lại đủ.”

    Tiêu Tử Nhiên và Âu Dương Cảnh đều không có ý kiến gì, chuyện đại khái liền quyết định như vậy. Kỳ thật, nếu có thể, Sở Thiên hy vọng mang theo Toàn Hiểu Vũ vứt bỏ toàn bộ bóng đèn, trốn vào trong không gian thư giản vài ngày.

    Nhưng mà Vệ Lí bên này quả thật không thể không có hắn, càng khiến người kiêng kị chính là, Vệ Lí cũng là tinh thần hệ, chỉ là đến bây giờ không biết hắn thuộc nhánh nào của tinh thần hệ.

    Ba người lại thương lượng một ít chi tiết, chuyện to to nhỏ nhỏ gì cũng giải quyết hết một lượt, Tiêu Tử Nhiên lúc này mới đồng ý thả Sở Thiên đi.

    Lúc mở cửa, ngoài ý muốn trông thấy Bùi Thiên Hành đứng ở ngoài cửa, hình như đã đợi lâu lắm rồi.

    Thấy Sở Thiên và Âu Dương Cảnh, Bùi Thiên Hành cũng gật đầu chào hỏi, sau đó, ánh mắt liền gắt gao nhìn chằm chằm Tiêu Tử Nhiên.

    Tiêu Tử Nhiên thấy hắn cũng không có biểu tình gì khác, nhưng vẫn để hắn vào trong văn phòng của mình, lấy chuyện có việc muốn nói làm lý do, đem Sở Thiên và Âu Dương Cảnh hai người nhốt ở bên ngoài.

    Âu Dương Cảnh cười ha hả, cái gì cũng không nói, cứ thế bước đi.

    Sở Thiên ngửi được mùi khác thường, thời điểm bác sĩ đem mình nhốt trong phòng họp, hoàn toàn không phải cái loại khí tràng và vẻ mặt này!

    Sở Thiên vuốt cằm có chút đăm chiêu.

    Kỳ thật hắn muốn biết đã xảy ra chuyện gì cũng rất dễ nhưng mà, bị vây trong đạo đức và sự tôn trọng đối với bạn bè, Sở Thiên chỉ có thể rời đi.

    Có nên hỏi Tiểu Bạch hay không? Hắn nghĩ.

    Chương 110: Mất tích

    Nói là Sở Thiên xử lý chuyện giao dịch, nhưng mà trên thực tế, Sở Thiên vì đem cái ‘kiêu ngạo’ trưng cho đủ, chỉ ở phía sau màn lập kế hoạch, mặt ngoài đều giao cho Âu Dương Cảnh.

    Bất quá, hắn vẫn đúng lúc lộ mặt hai lần. Lần đầu tiên lộ mặt nhân lúc nhiều người, lặng lẽ phóng một tia tinh thần lực vào trong đầu Vệ Lí.

    Lần thăm dò này, trái lại mò ra được thật hư của đối phương.

    Chi nhánh của tinh thần hệ quả nhiên một lời khó nói hết. Dị năng của đối phương vậy mà có hiệu quả giống như dị năng biến dị của tên bác sĩ.

    Sở Thiên càng thêm khẳng định, dị năng biến dị của bác sĩ đại khái có liên quan nhất định với nước trong không gian.

    Dị năng của Vệ Lí chính là phân biệt dị năng giả cùng chủng loại dị năng của đối phương. Nhưng khác với tên bác sĩ chính là, thứ hắn nhìn thấy căn bản không phải là màu sắc, mà là một loại trực giác.

    Không biết hình dung như thế nào, so với tên bác sĩ còn trừu tượng hơn, nếu không phải Sở Thiên dùng tinh thần lực chui vào trong tiềm thức của hắn, đồng bộ cảm giác, có thể cũng không thể hiểu được.

    Nói một cách khác đi, thật giống như đụng trúng lửa, bạn sẽ cảm thấy nóng, đụng trúng băng, bạn sẽ cảm thấy lạnh, gần như là cảm giác của bản năng.

    Sở Thiên sau đó lại lớn mật thử một lần, phát hiện dị năng của hắn đại khái ở cấp bốn, phỏng chừng vừa thăng cấp không lâu, chưa thể ổn định, đồng thời không có dị năng biến dị khác, trong lòng lúc này mới triệt để yên tâm.

    Dù sao, thân là người thuộc hệ tinh thần công kích hắn rất rõ ràng sự uy hiếp của dị năng này đối với con người.

    Kỳ thật Sở Thiên cũng cùng Tiêu Tử Nhiên thảo luận qua khả năng khống chế dị năng đối với con người của Tạ Minh Hiên, nhớ hồi đó, trong miêu tả của Toàn Hiểu Vũ, khi dị năng của Ngữ Ngưng đột nhiên bạo phát lên cấp hai lực khống chế đối với con người vượt xa Tạ Minh Hiên.

    Sau cùng bọn họ cho ra kết luận đúng — trí lực! Trí lực của Tạ Minh Hiên quá thấp, hắn chỉ có thể khống chế tang thi có trí lực thấp hơn hắn, cùng sự sợ hãi theo bản năng của tang thi đối với hắn.

    Hắn còn chưa nắm giữ cách thức khống chế con người, không phải vấn đề của năng lực, là vấn đề của cách thức.

    “Trước khi Vệ Lí đi, chúng ta phải đem bọn nhỏ và Tạ Minh Hiên giấu kỹ. Hai con mèo lớn tốt nhất là có thể tránh bọn họ.” Sở Thiên dặn dò Tiêu Tử Nhiên.

    Tiêu Tử Nhiên yên lặng đồng ý.

    Lần cuối cùng nhìn thấy Vệ Lí ở căn cứ Thự Quang, đã là sau khi đôi bên đạt thành giao dịch.

    Vật tư Sở Thiên yêu cầu, trong vòng năm này đã đưa tới, vì thế, Sở Thiên còn lắp bắp kinh hãi. Lấy thực lực của An gia, lấy ra mấy thứ này khẳng định không thành vấn đề.

    Vấn đề ở chỗ, trong vòng năm ngày đã giao tới, nếu trước mạt thế, một ngày thôi Sở Thiên còn chê chậm.

    Nhưng đây là mạt thế! Năm ngày, quả thật có thể dùng thần tốc để hình dung. Số lượng vũ khí lớn như vậy, bọn họ nhất định đã bố trí và sắp xếp trước ở xung quanh rồi, mới có thể thần tốc như vậy.

    Về điểm ấy, Sở Thiên còn chưa kịp ứng phó, thì một tin tức không hay được truyền tới.

    Vài ngày trước, đội phái đi tra xét sự kiện nhân khẩu mất tích, bao gồm cả Tả Lực, toàn bộ mất tích.

    Này quả thật mà một tin tức cực kỳ hỏng bét.

    Tả Lực thân là hạch tâm trong đội canh gác của căn cứ Thự Quang, mang theo một tiểu đội tinh nhuệ toàn bộ thành viên mất tích, này đối với căn cứ mà nói chính là một chuyện lớn.

    Bởi vậy, sau khi nhận được tin tức, Tiêu Tử Nhiên liền trực tiếp đi tới hiện trường.

    Đó là một khu cứu trợ ở phía Tây Bắc của căn cứ Thự Quang, sau khi Tả Lực bọn họ ở nơi này phát hiện dấu vết, liền đi vào trong rừng, sau đó không thấy trở về.

    Cho nên, sau hoàn tất giao dịch với Vệ Lí, Sở Thiên quả thực đem ba chữ không kiên nhẫn viết thẳng lên mặt. Ngay cả bắt tay, cũng tỏ vẻ cực kỳ miễn cưỡng.

    Vệ Lí bọn họ nhận được tài liệu, đương nhiên là nhanh chóng mà về cẩn thận nghiên cứu, lại tìm người thí nghiệm thử, lúc này mới mừng rỡ như điên.

    Vệ Lí cũng không nghĩ tới, bọn họ nghiên cứu lâu như vậy, điều then chốt cư nhiên lại nằm trên người của dị năng giả hệ trị liệu. Đại khái là vì tác phong ‘bác ái’ của vị An đại tiểu thư khiến cho bọn họ ai cũng không nghĩ tới chuyện đưa nàng vào tham dự thí nghiệm.

    Có sẵn dị năng giả hệ trị liệu cấp ba, lại trộm dự trữ rất nhiều tinh hạch, bọn họ rất nhanh có thể xây dựng một đội ngũ hùng mạnh toàn dị năng giả!

    Chỉ nghĩ tới thôi Vệ Lí liền kích động đến run rẩy.

    Dị năng của hắn chính là phân biệt dị năng của người khác, cho nên hắn có thể nhanh chóng mời chào rất nhiều dị năng giả, không lâu sau này, trong tay hắn có thể chặt chẽ nắm chắc quân đội hùng mạnh này thôi.

    Cùng lúc đó, Vệ Lí còn thầm cười nhạo Sở Thiên và Tiêu Tử Nhiên ngu xuẩn! Bọn họ cư nhiên muốn súng ống đạn dược! Trong tương lại, quân đội mạnh nhất nhất định sẽ là quân đội do chiến sĩ dị năng giả tạo thành.

    Từ sự tiến hóa của tang thi và công nghệ hiện tại của con người thụt lùi, vũ khí nóng đã rút khỏi võ đài lịch sử!

    Sở Thiên này tuy là quý công tử, nhưng chung quy miệng còn hôi sữa, khó thành đại sự. Mà cái tên Tiêu Tử Nhiên, cũng chỉ là bao cỏ, nương theo mạt thế đi tới địa vị như hôm nay mà thôi, căn bản không đáng để hắn đưa vào mắt.

    Đương nhiên, đánh giá hết thảy, hắn đều thầm nghĩ trong lòng, trên mặt không lộ ra một tí biểu cảm, đối với Sở Thiên và Tiêu Tử Nhiên, y nguyên cung kính lễ phép.

    Hơn nữa đối với Sở Thiên, trong lòng hắn vẫn có nghi hoặc.

    Sở gia bên kia, đối với việc Sở Thiên tự mình thành lập một căn cứ người sống sót ở phía Nam coi như chẳng quan tâm, khiến hắn khó mà xác định, căn cứ Thự Quang này thành lập có phải là mưu kế của Sở gia hay chỉ đơn thuần là do tên hoàng khố Sở Thiên này tự mình thành lập.

    Tiếp theo chính là bản thân Sở Thiên, hắn mơ hồ có thể cảm nhận được, Sở Thiên là một dị năng giả nhưng mà hắn cư nhiên nhìn không ra dị năng của Sở Thiên!

    Hắn nói bóng nói gió lại lặng lẽ tìm hiểu trong căn cứ một vòng, tin tức nhận được là Sở Thiên từ phương Bắc tới, ngày mà hắn tới, nhóm lão đại căn cứ gần như toàn bộ thành viên đều xuất động nghênh đón.

    Thông tin này và tin tức trước khi bọn họ tới hoàn toàn trùng khớp, thân phận lai lịch của Sở Thiên cũng là tương xứng.

    Nhưng mà người trong căn cứ Thự Quang ngoại trừ lần đó ra thì còn lại cái gì cũng không biết, càng miễn bàn tới việc biết hắn có dị năng gì.

    “Cậu Sở, hợp tác vui vẻ.” Vệ Lí nắm tay Sở Thiên có một chút run rẩy, đó là bởi vì hưng phấn không có cách nào kiềm chế được.

    Tay của Sở Thiên và hắn nhẹ nhàng nắm chặt lập tức liền buông lỏng ra, lòng hắn từ sớm đã không ở đây, mặc kệ An gia có sắp xếp như thế nào, hắn tin rằng gia tộc của mình sẽ không phải không có cách ứng đối, không thấy được người của nhà mình, có lẽ chỉ vì thời điểm chưa tới mà thôi.

    Hiện tại càng thêm bức thiết chính là chuyện Tả Lực mất tích, hắn ước gì Vệ Lí nhanh chóng cút đi cho xong chuyện.

    ” Nếu đã vui vẻ, ngài Vệ sao không nhanh chóng dẫn người trở về nghiên cứu thêm đi, thời gian là vàng bạc.” Trong lời nói của Sở Thiên nhiều ít gì cũng mang theo chút trào phúng.

    ” Anh Sở, người ta rất thích căn cứ Thự Quang, người ta có thể ở lại thêm vài ngày hay không?” Lúc này, vị An đại tiểu thư khó có được yên tĩnh lại chớp chớp mắt, vẻ mặt khát khao nhìn Sở Thiên.

    Nàng vốn là chướng mắt đám dân đen ngoài kinh đô, nhưng mà sau khi biết thân phận của Sở Thiên liền thay đổi thái độ.

    Mạt thế sau đó, quyền thế Sở gia chẳng những không hề giảm, mà còn bởi vì khi mạt thế bùng nổ xử lý thích đáng, hiện tại thế lực càng mạnh hơn trước kia.

    Cũng bởi vì mạt thế, trước đây Bạch gia chỉ ngầm kết liên minh với Sở gia nay cũng đã chính thức đem việc hợp tác của hai nhà đẩy ra ánh sáng, hai đại gia tộc toàn diện hợp tác, nghiễm nhiên đã là thế lực lớn nhất kinh đô.

    Nhưng mà, Bạch gia một đời này chỉ có Bạch Minh Hi là con một, mạt thế bùng nổ đã mất tích dẫn tới một phen chú ý. Ai cũng phỏng đoán, nếu như vị Bạch thiếu gia kia mất rồi, trong tương lai quyền thế của Bạch gia sẽ rơi vào tay ai?

    Tuy rằng Sở Thiên lúc ấy cũng đồng dạng mất tích, nhưng đại thiếu gia và nhị thiếu gia Sở gia vẫn còn, hơn nữa như mặt trời ban trưa, cho nên việc Sở Thiên mất tích không gây chú ý bằng Bạch Minh Hi.

    Hiện tại, Sở Thiên hiện thân, mà cũng có tình báo cho thấy, căn cứ Thự Quang tồn tại một vị Bạch Minh Hi hư hư thực thực, chỉ là từ khi bọn họ đến Thự Quang tới nay người nọ chưa bao giờ xuất hiện.

    An đại tiểu thư muốn ở lại, một phần vì có hứng thú với Sở Thiên, một phần khác càng muốn xác định sự tồn tại của Bạch Minh Hi. Dù sao, thân phận con trai độc nhất của Bạch gia khá hấp dẫn người.

    “An đại tiểu thư, tinh lọc tinh hạch bức thiết cần dị năng của cô, vì đại cục, cô liền hy sinh một chú đi. Căn cứ Thự Quang khắp nơi đều đang xây dựng, mọi thứ đều lộn xộn, thực sự không phải nơi để chơi.” Sở Thiên một ngụm từ chối, ai là anh của cô? Hắn thậm chí ngay cả “Lần sau lại đến” “Có rảnh lại đến” mấy câu khách nào này cũng lười nói.

    An Tuyết Hi không cam lòng, vẫn muốn mở miệng nói vài câu, nhưng bị Vệ Lí cắt ngang, khác với việc một lòng nhìn chằm chằm vào thiếu gia hai nhà Sở Bạch của An đại tiểu thư, dã tâm khát vọng của hắn tuyệt không chỉ như thế, hắn đang cực kỳ cấp bách phải tiến hành thăng cấp trên quy mô lớn.

    Cố tình hết lần này tới lần khác, nghiệp lớn của hắn không thể tách li khỏi vị An Tuyết Hi An đại tiểu thư vô dụng ở trong mắt hắn này, cho nên, khuyên bảo của hắn so với Sở Thiên còn trực tiếp hơn.

    An đại tiểu thư tuy rằng tùy hứng nhưng mà lại ngoài ý muốn có phần nghe lời Vệ Lí, lập tức không còn kiên trì chỉ là trong lòng vẫn không cam tình nguyện.

    Một hàng khách không mời mà đến gây sức ép căn cứ Thự Quang hơn mười ngày nay, cuối cùng đã đi hết rồi, cao tầng căn cứ Thự Quang đều thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Cùng lúc đó, trải qua lần này, bọn họ cũng đều ý thức được, từ nay về sau, bọn họ đã không còn là đám dân thường một đường lưu vong ngày đó, mà là đi lên vũ đài chính trị. Về sau, loại chuyện tương tự còn có thể xảy ra không ngừng, bọn họ phải học cách để ứng phó.

    Tiễn bước khách không mời mà đến, Sở Thiên cũng thần tốc cùng Âu Dương Cảnh bàn bạc một chút, hắn muốn dẫn người đuổi kịp bước tiến của Tiêu Tử Nhiên, đi đến chỗ Tả Lực mất tích.

    Chương 111: Hang núi

    Vốn, Sở Thiên chỉ tính toán mang theo Toàn Hiểu Vũ đi, nhưng mà lần này Bạch Minh Hi nhất quyết đòi đi, Sở Thiên cũng không có biện pháp gì với hắn, chỉ có thể mang theo hắn cùng đi.

    Bởi vì lúc này đây tính nguy hiểm không rõ, Lí Nam đã bị cưỡng chế ở lại căn cứ, Lí Nam không có tới, hai con mèo lớn cũng sẽ không đến.

    Tạ Minh Hiên theo thường lệ phải dẫn theo đi, nếu không Toàn Hiểu Vũ không ở đó, hắn sẽ phá cho banh trời.

    Một xe bốn người, rất nhanh liền chạy tới chỗ xảy ra sự cố.

    Chỉ là, Bạch Minh Hi mấy ngày nay có chút không quá thích hợp, ngày xưa, vừa lên xe là cái miệng hắn nói không ngừng, hôm nay, khó có được yên tĩnh dọc đường đi trầm mặc không nói.

    Sự khác thường của Bạch Minh Hi dù cho Toàn Hiểu Vũ chậm chạp cũng cảm nhận được. Vài lần dùng ánh mắt dò hỏi nhìn Sở Thiên, mà Sở Thiên luôn nhún vai, rồi lại dùng biểu cảm “Anh cũng không biết” nhìn lại cậu.

    Trên thực tế, trong lòng Sở Thiên mơ hồ suy đoán được, nhưng mà Tiểu Bạch không nói, hắn tạm thời coi như không biết đi, xem như tôn trọng bạn tốt.

    Rất nhanh, xe liền đến cái khu tụ cư của người sống sót.

    Sở dĩ gọi là khu tụ cư mà không phải căn cứ, là bởi vì quy mô của bọn họ, chỉ bằng một thôn xóm trước mạt thế, một đám người bởi vì đủ loại nguyên nhân mà ở lại nơi này, giữa bọn họ có dị năng giả, có năng lực nhất định để tự bảo vệ bản thân, không hề muốn đi đầu nhập vào căn cứ lớn rồi bị trói buộc bởi đó.

    Bọn họ tự đặt tên là Trọng Khải, chủ quản nơi này họ Triệu.

    Lúc này, Tiêu Tử Nhiên sớm đã nhận được thông báo tinh thần lực của Sở Thiên dẫn theo vị Triệu thủ lĩnh kia và thuộc hạ của hắn, chờ ở cổng thôn.

    Sở Thiên xuống xe, nhìn vẻ mặt Tiêu Tử Nhiên vẫn đang nghiêm trọng, chỉ biết, chuyện này có chút không xong.

    Quả nhiên, trông thấy Sở Thiên, Tiêu Tử Nhiên không thèm giới thiệu nhân viên song phương đã vội vã bỏ lại một câu:”Đi vào rồi nói.” Liền xoay người đi mất.

    Sở Thiên chỉ kịp gật đầu với vị Triệu thủ lĩnh kia, xem như chào hỏi, sau đó vội vàng đi theo.

    Toàn Hiểu Vũ cũng kéo Tạ Minh Hiên, theo sát phía sau Sở Thiên.

    Chỉ có Bạch Minh Hi nhìn thấy Bùi Thiên Hành theo sau Tiêu Tử Nhiên, vẻ mặt ảm đạm không rõ nguyên do, nhưng cuối cùng vẫn đi theo.

    Vào phòng họp, trên tường treo một bức bản đồ được vẽ thủ công.

    Cũng không chờ mọi người ngồi vào chỗ của mình, Tiêu Tử Nhiên liền đứng ở trước bản đồ mở miệng: “Đây là bản đồ mới do người của Trọng Khải vẽ căn cứ theo bản đồ trước mạt thế và địa hình thay đổi sau mạt thế.”

    Hắn chỉ chỉ vị trí ngôi sao màu đỏ trên bản đồ: “Đây là vị trí hiện tại của chúng ta, thôn này vốn lưng dựa núi lớn, sau mạt thế, thực vật càng thêm xum xuê, ngọn núi sắp biến thành rừng rậm nguyên thủy.”

    “Lúc trước lựa chọn đặt chân ở chỗ này, chính là bởi vì thảm thực vật um tùm có thể dựa vào núi để kiếm ăn, chỗ chúng tôi có người hiểu rất rõ về thực vật, cho nên chúng tôi nghĩ dựa vào những thực vật này để xây dựng màn phòng ngự, hơn nữa từ đó kiếm thức ăn. Nhưng mà trên thực tế quả thật như vậy, chúng tôi ở chỗ này thuận lợi cư trú.” Tiếp lời chính là Triệu thủ lĩnh, chủ yếu là giải thích rõ tình hình hiện nay cho người mới tới.

    “Nhưng mà, một tháng trước, tiểu đội của chúng tôi ra ngoài lần lượt có người mất tích. Ban đầu, cảm thấy rất đau lòng, chúng tôi cũng không quá để tâm, dù sao, trong mạt thế dân cư mất tích là chuyện bình thường. Nhưng mà khoảng thời gian gần đây, dù là người ngoan ngoãn đợi trong thôn cũng bắt đầu biến mất không rõ nguyên nhân, điều này hết sức kỳ quái mà còn cực kỳ đáng sợ.” Triệu thủ lĩnh tiếp tục miêu tả tình hình.

    “Bởi vậy, Tả Lực dẫn người đi tới nơi này. Đây là nơi phát sinh sự kiện dân cư mất tích sớm nhất, cũng là nơi đầu tiên mà người đợi trong thôn cũng mất tích. Sau đó…..” Tiêu Tử Nhiên tiếp lời, sau đó ngón tay thon dài chỉ xuống một chỗ nào đó trên bản đồ: “Sau khi đi đến đây, đoàn người Tả Lực mất tích.”

    Ánh mắt Sở Thiên nhìn chằm chằm nơi ngón tay Tiêu Tử Nhiên chỉ: “Ngọn núi?”

    Núi rừng ở mạt thế là cực kỳ nguy hiểm, điểm ấy không có bất kỳ ai có thể hiểu rõ hơn Sở Thiên.

    “Bọn họ ở miệng núi phát hiện một số dấu vết, quyết định đi vào tìm kiếm xem sao. Chúng tôi từng khuyên bọn họ, hiện tại núi rừng rất nguy hiểm, nhưng mà Tả đội trưởng nói, phát hiện điều gì khác thường sẽ lập tức rút lui. Nhưng mà chúng tôi chờ ở miệng núi hai ngày, vẫn không đợi được bọn họ về.” Triệu thủ lĩnh cười khổ mà nói.

    Lúc trước Tả Lực vào núi, Triệu thủ lĩnh sợ hãi chuyện ngoài ý muốn sẽ xảy ra, trước hết phái người đi báo cáo căn cứ Thự Quang, Tiêu Tử Nhiên bên này chân trước vừa nhận được tin tức Tả Lực đi vào rừng, sau lưng liền được thông báo bọn họ có thể đã mất tích, sau đó, chính là tin tức bọn họ triệt để mất tích.

    “Nói cách khác, từ khi bọn họ mất tích đến khi chúng tôi tới, ít nhất đã qua ba ngày?”

    Triệu thủ lĩnh im lặng gật đầu, ngoại trừ áy náy lúc trước không có kiên quyết ngăn cản Tả Lực, nội tâm cũng có vài phần thấp thỏm không yên.

    Lúc ấy căn cứ Thự Quang phái Tả Lực và một chi tiểu đội tinh anh xuống, rõ ràng là xem trọng chuyện này, hắn cảm thấy vô cùng vui mừng.

    Nhưng mà từ khi Tả Lực cùng tiểu đội tinh anh mất tích, chuyện liền bắt đầu biến chất.

    Tiêu Tử Nhiên người lãnh đạo trực tiếp của căn cứ Thự Quang nhận được tin tức liền chạy tới đây, trong lòng của Triệu thủ lĩnh thật ra là đang run rẩy.

    Thự Quang càng để tâm chuyện này, càng cho thấy tính nghiêm trọng của nó. Đội trưởng và tiểu đội tinh anh của người ta mất tích trên địa bàn của mình, mình biết lấy cái gì để ăn nói đây?

    Hiện tại toàn bộ J tỉnh, căn cứ người sống sót lớn nhất ngoại trừ Thiên Trạch ra thì chính là căn cứ Thự Quang, nhìn thấy nhóm lão đại kia một người tiếp một người chạy tới, tim hắn sắp rớt ra mất tiêu rồi.

    Bọn họ chỉ là một khu tụ cư nho nhỏ không muốn lệ thuộc vào thế lực lớn, tuy rằng căn cứ Thự Quang cho bọn họ khoan dung và trợ giúp, vẫn duy trì quan hệ hữu nghị, nhưng mà trong lòng hắn biết, nếu như Tiêu Tử Nhiên có suy nghĩ kia, ngày diệt vong của bọn họ cũng sẽ bắt đầu.

    Miễn bàn hôm nay vài người vừa tới này vừa nhìn liền biết có thực lực mạnh và địa vị cao, ngay cả Tả Lực và đội tinh anh cũng kém xa.

    Nhưng mà, lực chú ý của Tiêu Tử Nhiên và Sở Thiên đều không đặt ở điểm này, bọn họ càng thêm quan tâm đến an nguy của những người mất tích, cho nên căn bản không phát hiện ra tâm tư nhỏ này của Triệu thủ lĩnh.

    “Chúng ta đây cũng đi xem sao, không thể chậm một giây.” Sở Thiên quyết định, nói nhiều như vậy cũng không có tác dụng gì, chỉ có thể đi vào trong xem mới có thể biết thực hư ra sao.

    Ý định ban đầu của Sở Thiên đúng là mang Tạ Minh Hiên và Toàn Hiểu Vũ đi vào, dù sao trong thời gian đi tìm Sở Thiên, Toàn Hiểu Vũ đã có được kinh nghiệm để sinh tồn trong dã ngoại.

    Nhưng mà Tiêu Tử Nhiên lần này tỏ vẻ hắn nhất định phải đi, gần nhất, hắn đã lâu không có kinh nghiệm thực chiến, thứ hai hắn và Bùi Thiên Hành đều là dị năng giả hệ mộc, trong rừng có nhiều thực vật, bọn họ hiển nhiên có ưu thế hơn.

    Mọi người vốn có dự định để Bạch Minh Hi ở lại Trọng Khải để chờ tin tức, nhưng mà hắn chết sống mặc kệ, không có ồn ào chỉ một mặt âm trầm kiên trì.

    Tiêu Tử Nhiên không biết nói thế nào, đáy lòng hắn có vài phần hiểu sắc mặt này của Bạch Minh Hi là nhằm vào ai.

    Đối với Bạch Minh Hi như vậy Sở Thiên cũng không có biện pháp gì, chỉ có thể đồng ý mang hắn theo. Chỉ là hắn ngầm dặn Toàn Hiểu Vũ, dọc theo đường đi chú ý Bạch Minh Hi nhiều một chút.

    Tuy rằng không biết nguyên nhân, nhưng Toàn Hiểu Vũ cũng biết Bạch Minh Hi có gì đó khác thường, đương nhiên gật đầu đồng ý, sau đó thời thời khắc khắc chú ý.

    Vì thế, Tiêu Tử Nhiên để lại hai người cảnh vệ, đoàn người liền đi theo phương hướng trước đó của Tả Lực, đi vào trong rừng.

    Lại một lần nữa nhìn bóng dáng mọi người rời đi, Triệu thủ lĩnh không chỉ tim, mà gan cũng bắt đầu run rẩy theo. Những người này nếu cũng một đi không trở lại, chỗ mình cái khu tụ cư này đại khái cũng sẽ phải chôn cùng đi?

    Trong rừng.

    Hang núi vốn phải âm u lạnh lẽo ẩm ướt, hiện tại dưới ánh lửa có vẻ sáng ngời lại ấm áp.

    Theo khói bếp nhàn nhạt bay, còn xuất hiện mùi thơm của thịt.

    Ngoài hang núi, mấy con mắt lóe sáng như đèn huỳnh quang lập lòe trong bóng tối, chúng nó bị mùi thịt thu hút mà tụ lại đây, nhưng mà, trong hang núi có hơi thở khiến chúng nó sợ hãi, tuy rằng đói khát, tuy rằng thèm thuồng, lại không dám tới gần.

    Trong hang núi, thỉnh thoảng có tiếng người truyền đến, tiếng hoan hô nói cười, giống như đang chào mừng cái gì đó vậy.

    Lần theo nguồn gốc của mùi thơm đó chính là một nồi canh thuần thịt, mùi tỏa khắp nơi. Xung quanh nồi có ba bốn người, ánh mắt tham lam và khát vọng gắt gao nhìn chằm chằm thức ăn trong nồi, bọn họ nhúc nhích cái mũi, hít sâu mùi hương đang bay ra kia.

    Trong lúc, có một người cuối cùng nhịn không được, chìa tay chộp vào trong nồi nóng hổi, nhanh chóng bốc lên một miếng thịt nhét vào trong miệng của mình, nhai kỹ trong miệng rồi nuốt xuống, vẻ mặt hưởng thụ cực kỳ.

    Người đàn ông bên cạnh hắn một phát tát vào mặt hắn, tiếng tát thanh thúy vang dội: “Con mẹ nó mày là quỷ đói đầu thai à, thủ lĩnh còn chưa ăn mà mày dám động vào.”

    Người bị đánh ngã xuống đất, người đánh lại bồi thêm hai cái đạp.

    Người bị đánh không chút sợ hãi hay bất mãn, giống như việc bị đánh là chuyện hiển nhiên, trơ mặt ra nịnh nọt cười nói: “Tôi…. Tôi đang…. Giúp thủ lĩnh thử xem, vị thịt hôm nay có ngon hay không thôi.”

    Người đánh hừ lạnh một tiếng, cũng không hề để ý đến hắn, lại trở về nhìn chằm chằm nồi thịt kia.

    Ở một góc nhỏ phía sau lưng bọn họ, nơi ánh lửa rọi không tới, còn có vài người đang ngồi chồm hổm.

    Trong mấy người ngồi chồm hổm kia có một người trẻ tuổi đang bụm kín miệng mình, một bàn tay hung hăng đè chặt cái bụng, yết hầu khó khăn nuốt, cả người run rẩy.

    Chương 112: Kính báo

    Hắn cực lực khống chế không cho mình phát ra âm thanh, không cho nước chua trong dạ dày dũng mãnh phun ra.

    Nhưng mà mùi thịt càng ngày càng đậm, với hắn mà nói càng giống như thuốc độc lấy mạng người vậy, hắn nhịn tới cực hạn rồi.

    Người bên cạnh hắn có chút lo lắng kéo lấy hắn, môi khô khốc phát ra thanh âm trầm thấp: “Cố nhịn xuống đi.”

    Đáng tiếc, lời vừa dứt, nước chua trong dạ dày người nọ không khống chế nổi nữa mà phun ra. Sau đó, chính là tiếng nôn mửa không ngừng.

    Mấy tên đàn ông vây quanh nồi nghe tiếng lập tức đi tới, trên mặt một người nóng nảy treo đầy khinh thường và tức giận, ba người khác thì cười tà ác.

    Người nóng nảy kia đi tới trước mặt người thanh niên đang nôn cho hắn một cái đá, khiến hắn thoáng cái trượt xa hai mét, mà vài người trong bóng râm lại rụt thân thể của mình lại, không ai dám phát ra một chút tiếng động nào.

    “Ha, nhóc con, mày nôn cái gì?” Tên đàn ông trộm bốc thịt ăn trước đó đi tới, một phen nắm lấy tóc của thanh niên, sau đó chìa tay sờ sờ cái cổ của bản thân phát ra tiếng kêu: “Răng rắc!”

    Thanh niên bị nắm tóc run cầm cập, nửa thân dưới nóng lên, cái quần trong nháy mắt ướt đẫm.

    Mấy người kia liền tức khắc cười ha ha.

    Lúc này, một người quái dị có giọng nói lười biếng đột ngột xông ra: “Không được khi dễ bạn mới, thức ăn hôm nay hãy để nhóm bạn mới ăn trước. Được rồi, cứ bắt đầu từ cậu đi.”

    Giọng nói khàn khàn như trong cổ họng bị mắc dây théo vậy, nhưng mà lại khiến cho mấy kẻ đang hung ác lập tức câm miệng.

    Người thanh niên kia còn chưa kịp thở cũng bị câu nói đó làm cho sợ tới mức vội vàng lắc đầu nói: “Tôi không đói bụng….. Tôi không đói bụng…..”

    Sắc mặt của bốn người kia nhất thời đều trở nên khó coi, lộ ra vẻ hung ác đồng thời đáy mắt cũng cố che giấu sự sợ hãi.

    Khiến người ta ngoài ý muốn chính là, trong mấy người vốn lui ở trong góc, có một người đột nhiên chạy ra, quỳ rạp trên mặt đất, đối với nơi phát ra âm thanh nịnh nọt nói: “Thủ lĩnh, tôi đói bụng, nếu không thì cho tôi ăn trước có được không?”

    Cùng lúc đó, cái tay cụt còn sót lại của người này bất động thanh sắc đè lưng thanh niên kia. Đây là cảnh cáo, cảnh cáo thiện ý, cảnh cáo hắn, nếu như không thuận theo, hắn rất nhanh cũng sẽ biến thành thịt trong nồi kia.

    Đối với người gan dạ này, bốn tên kia cũng kinh ngạc một chút, nhất thời nín thở trầm ngâm, thời khắc chú ý phản ứng của nơi phát ra âm thanh kia.

    Không có giận dữ như dự đoán, chủ nhân của âm thanh kia “ha hả” cười, tiếng cười giống như hai thanh kim loại cọ sát nhau, khiến da đầu từng trận tê dại.

    “Được, cậu trước. Đến đây đi, nhóm người mới, bắt đầu hưởng dụng bữa tối tuyệt vời của các bạn.”

    Âm thanh dần biến mất, vài người trong góc phòng, bao gồm người thanh niên kia đều bị xua tới bên cạnh nồi.

    Người cụt một tay nhẫn tâm, cắn chặt răng, đưa tay cầm lấy cái thìa trong nồi nhanh chóng múc ra một miếng thịt, lấy tốc độ cực nhanh nhét vào trong miệng.

    Vài người bên cạnh cũng không khỏi đồng loạt giữ chặt cái bụng của mình.

    “Ha ha ha…..” Tiếng cười của tên quỷ dị và bốn tên hung ác kia vang vọng trong hang động.

    Mấy người Sở Thiên đã đi vào trong rừng một tiếng, ngay từ đầu, trên đường còn có có thể tìm được rất nhiều dấu vết, như là dấu vết mà Tả Lực bọn họ lưu lại trước đó.

    Nhưng mà đi được càng sâu, dấu vết mọi người tìm được càng lúc càng ít, mãi cho đến hiện tại, dấu vết triệt để biến mất.

    Mày Sở Thiên gắt gao nhíu lại.

    Hôm nay bọn họ xuất phát trễ, đến bây giờ sắc trời đã tối đen, nhưng mà trong mảnh rừng này lại yên tĩnh lạ thường, không có tiếng dị thú, không có tiếng côn trùng kêu vang.

    “Tiếp tục tìm, hay chờ tới hừng đông?” Tiêu Tử Nhiên cũng nhăn mặt hỏi Sở Thiên, suy cho cùng hắn vẫn cảm thấy nơi này có gì đó không đúng, rồi lại không biết chỗ nào không đúng.

    Hắn không có nhiều kinh nghiệm sinh tồn trong rừng lắm, cho nên từ khi vào trong núi, hết thảy lấy ý kiến của Sở Thiên là chính.

    Lại không nghĩ tới, Sở Thiên nửa ngày không có trả lời, mà Toàn Hiểu Vũ thì đưa tay chạm ngực nói một câu: “Không thoải mái.”

    Cái câu ‘không thoải mái’ này không phải chỉ thân thể, mà là chỉ cảm giác.

    Sở Thiên gật đầu: “Có một loại cảm giác nguy hiểm. Chúng ta tìm một nơi trống trải để dừng chân, tôi đi dò xét xem sao.”

    Mọi người gật đầu, lại đi trước một hồi, tìm được một nơi hơi bằng phẳng.

    Lúc này, ngay cả Tạ Minh Hiên cũng có chút nôn nóng, hắn không biết biểu đạt ra sao, chỉ cầm lấy tay Toàn Hiểu Vũ kêu ngao ngao ngao. Toàn Hiểu Vũ không có cách nào, chỉ có thể trấn an hắn.

    Sự đề phòng của mọi người đạt tới đỉnh điểm, tinh thần lực của Sở Thiên toàn bộ khai hỏa, sóng điện não thoáng cái lan tràn toàn bộ đỉnh núi.

    “Không cảm giác được cái gì bất thường. Nhưng mà bất thường nhất cũng chính là cái này, tôi không có cảm nhận được sự sống của động vật khác.” Sở Thiên trầm giọng nói: “Theo lý, rừng rậm um tùm như vậy, không thể không có sinh vật khác. Chúng ta — phải cẩn thận.”

    Những người khác đều gật đầu, kỳ thật từ khi dấu vết của đám người Tả Lực biến mất, thần kinh của tất cả mọi người đều căng thẳng, bởi vì nơi dấu vết biến mất, rất có khả năng là nơi đám người Tả Lực gặp chuyện.

    “Vậy hiện tại thì sao? Đi? Hay chờ?” Tiêu Tử Nhiên lại hỏi một lần.

    “Đi thôi, hiện tại loại tình huống này, làm gì cũng như nhau mà thôi.” Sở Thiên trả lời.

    Mọi người đang nói chuyện, trên mặt đất có một sợi dây nhỏ như sợi tóc nương theo bóng đen ẩn mình bên trong, đang lén lút bò về phía mọi người, khi bọn chúng nó tới phía trước đồng thời còn mang theo một tầng sương đen mỏng manh.

    Mà bất kể là Sở Thiên hay hai vị thân là mộc hệ dị năng giả là Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành, đều không có chú ý tới dị trạng này…..

    Tạ Minh Hiên càng thêm nóng nảy bất an, Toàn Hiểu Vũ cũng sắp không thể khống chế hắn được nữa.

    Trong hang núi.

    Những người vây quanh nồi vừa ăn thịt xong đã tiến vào loại trạng thái thỏa thích lâm li.

    Ngay từ đầu, trên tâm lý con người khó có thể vượt qua cảm giác muốn nôn mửa, nhưng sự đói khát trên sinh lí rất nhanh liền chiến thắng tâm lý khó chịu đó.

    Dạ dày đói khát hai ngày hai đêm, ở trước mặt nồi thịt cuồn cuộn, cuối cùng cũng khuất phục, bọn họ không còn cảm thấy buồn nôn, cảm thấy quằn quại, bọn họ rất nhanh liền tiếp nhận món ăn thơm tươi này, hơn nữa còn kích thích đại não, tiếp nhận chúng nó.

    Thì ra sau khi bỏ thêm chút đồ vào, những miếng thịt trong nồi kia cũng không phải khó ăn đến như vậy! Dù rằng thứ được luộc trong đó, là thịt của đồng loại mình!

    Mạt thế về sau, đã có bao nhiêu lâu không được ăn thức ăn tươi ngon nóng hầm hập? Chúng nó thật ngon, ngon đến mức muốn nuốt luôn đầu lưỡi!

    Người ăn thịt, không khỏi đều nghĩ như vậy. Giờ khắc này, bọn họ triệt để vứt bỏ một điểm mấu chốt cuối cùng của con người.

    Bốn gã tay chân rất nhanh cũng nhịn không được hấp dẫn mà gia nhập bàn món ngon này, chậm rãi nhai, gặm, nuốt!

    Một cái bóng dáng màu trắng vô thanh vô tức nấp vào trong động, chỉ chán ghét liếc mắt đám người giành ăn đến mất trật tự kia một cái, liền lập tức đi vào chỗ sâu nhất trong hang động.

    Sâu nhất trong hang động, vẫn như cũ đèn đuốc sáng trưng, có một cái giường đất bằng phẳng, thoải mái, giống như do bàn tay của thổ hệ dị năng giả tạo ra vậy.

    Trên giường có một người lười biến tựa, đầu giường bày một cái khay lớn, bên trên cái khay là những miếng thịt được cắt hết sức ngay ngắn, miếng thịt còn dính máu, thật sự rất tươi.

    Mà người nằm trên giường, một tay cầm một quyển sách cúi đầu nhìn, tay kia thì dùng nĩa xiên một miếng thịt bỏ vào trong miệng nhai.

    Ánh đèn rọi lên khuôn mặt của người này, bên trái, cực kỳ tuấn mỹ, mà bên phải lại mơ mơ hồ hồ một mảnh, con mắt không có, gân xanh giăng khắp nơi, ngờ ngợ còn có thể nhìn ra vài dấu răng nhợt nhạt.

    “Đã về rồi sao?” Mí mắt của con mắt còn lại của người trên giường không thèm nâng lên, giọng như kim loại nhẹ nhàng vang lên.

    Bóng dáng màu trắng từ bên ngoài hang động trở về kia nhanh chóng ngồi xuống bên giường, người này một thân hưu nhàn trắng tinh dưới ánh đèn chiếu rọi có vẻ vô cùng khiến người chú ý.

    Tướng mạo của người này trung bình, nhưng mà từ đầu đến chân đều cho thấy tố chất thần kinh hết sức bình thường.

    “Ừ.” Người đàn ông mặc áo trắng khẽ ừ, rất là dịu dàng, nhưng mà nhìn thấy một đám người vây quanh nồi, trong mắt ẩn đầy trào phúng và khinh thường: “Nhân tính, luôn là thứ có thể dễ dàng bị phá hủy.”

    Bất quá, biểu tình này cũng chỉ diễn ra trong một cái chớp mắt, khi khuôn mặt hắn chuyển hướng sang người trên giường thì trở nên dịu dàng dị thường: “Lại có con mồi lọt lưới.”

    Người trên giường lúc này mới giương mắt nhìn về phía người đàn ông áo trắng, vẻ mặt hắn có vẻ lười biếng: “Ngày mai hãy thu lưới đi. Gần nhất con mồi rất nhiều, không cần vội.”

    “Đúng vậy. Nếu tiếp tục như thế, em rất nhanh sẽ có thể khôi phục lại bộ dáng ban đầu, chúng ta rất nhanh sẽ có thể trợ lại thành phố con người, không cần uất ức em ở lại nơi hoang tàn này.” Ánh mắt của gã áo trắng gắt gao nhìn chằm chằm người trên giường, trong mắt tràn đầy nhu tình.

    “Ừm. Rất nhanh.” Người trên giường nghe vậy cũng cười, khuôn mặt vừa tuấn mỹ lại dữ tợn đan xen, cư nhiên có một loại mỹ cảm khác thường.

    Gã áo trắng trong nháy mắt gần như ngây ngốc, nhất thời cảm thấy hết thảy hy sinh và trả giá đều xứng đáng, chỉ cần em ấy cười với mình như thế hết thảy đều xứng đáng!

    Hắn đợi bao nhiêu năm rồi? Cầu xin bao nhiêu năm rồi? Đã phải trả cái giá gì mới chiếm được kết quả của hôm nay?

    Đáng, rất đáng, hết thảy đều xứng đáng, hắn cảm kích mạt thế đến hơn bất kỳ kẻ nào, hắn vui mừng vì trật tự đã sụp đổ hơn bất kỳ kẻ nào, hắn biết ơn sự đổ nát của nhân tính hơn bất kỳ kẻ nào, chỉ có như vậy, hắn mới có thể chiếm được người ấy!

    Chương 113: Phát ti đằng

    Đoàn người Sở Thiên người cẩn thận trong rừng, bởi vì đã không còn dấu vết có thể lần theo, tốc độ của mọi người chậm đi rõ rệt.

    Bất an trong lòng không ngừng khuếch trương, Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ đều có thể cảm nhận được mối nguy hiểm đang tới gần nhưng lại không thể cảm nhận được nơi phát ra nguy hiểm.

    Không có động vật, thực vật gần đây cũng không có dị động.

    Tại thời điểm những dây leo cỡ như sợi tóc sắp lan tới dưới chân mọi người, hai vị mộc hệ dị năng giả cuối cùng đã nhận ra bất thường.

    Tiêu Tử Nhiên dẫn đầu lên tiếng: “Dưới chân, cẩn thận!”

    Tiêu Tử Nhiên vừa dứt lời, Toàn Hiểu Vũ phụ trách bọc hậu liền cảm thấy dưới chân bị thứ gì đó vướng chân một cái, tốc độ phản ứng của cậu rất nhanh, dưới chân vừa có dị động, cậu lập tức phóng dị năng chạy về phía trước, thuận đường nắm lấy Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành vọt đến bên cạnh Sở Thiên.

    Sau đó xoay người lại, một cái hỏa xà bắn về phía chúng nó.

    Ánh lửa chiếu sáng bốn phía, phát ti đằng xông vào trước nhất trong nháy mắt bị đốt trọi, nhưng mà, đoàn người cũng thấy rõ, trên đường khi đến đã bị phát ti đằng bao trùm, phát ti đằng thân mang khí đen đánh tới mọi người.

    Tạ Minh Hiên không có cảm giác nhạy bén như vậy, hắn chính là người bị phát ti đằng bò lên đầu tiên.

    Thứ này cư nhiên không có bộ rễ, giống như con sâu vậy không ngừng chui vào trong người Tạ Minh Hiên.

    Tạ Minh Hiên ngao ngao kêu to, móng vướt không ngừng cào cáu trên người mình, quần áo bị xé nát, làn da cũng bị xé nát.

    Toàn Hiểu Vũ gấp gáp, vừa muốn tiến lên kéo hắn, nhưng chân phải đột nhiên đau xót, cúi đầu nhìn lúc này mới phát hiện thứ kia đã bò lên chân phải mình đang nỗ lực xuyên qua quần chui vào trong da.

    Toàn Hiểu Vũ dứt khoát, đao võ sĩ vừa vung lên, đem phần da bị thứ kia chui vào cấp tốc gọt bỏ, sau đó dùng một hỏa cầu nhỏ đốt mấy thứ kia cũng đốt luôn miệng vết thương đang chảy máu.

    Ở thời điểm không có điều kiện cầm máu và tiêu độc cho miệng vết thương, đem miệng vết thương nung dính, đúng một loại phương pháp cấp cứu lâm thời, này chính là kinh nghiệm sinh tồn ở kiếp trước.

    Thứ này nhìn thì nhỏ bé nhưng đáng sợ hơn mãnh thú, Toàn Hiểu Vũ sợ chúng nó sẽ chui vào mạch máu, ăn mòn toàn thân.

    Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành trước tiên đứng vững thân người sau đó thúc cho những thực vật vô hại ở gần đây chắn ở phía trước.

    Hết thảy xảy ra thật nhanh, thời điểm Toàn Hiểu Vũ gọt da mình, Sở Thiên còn đang quan sát những thực vật đáng sợ đó, đợi khi lấy lại tinh thần, còn không kịp, chỉ thấy Toàn Hiểu Vũ lại tính toán lao ra lần nữa.

    Sở Thiên hấp tấp đưa tay kéo Toàn Hiểu Vũ lại: “Em ở đây với Tiểu Bạch, anh đi mang Tạ Minh Hiên về.”

    Lời vừa dứt ngân quanh lòe lòe áo giáp của Sở Thiện đã xuất hiện. Tiếp đó chạy băng băng về phía Tạ Minh Hiên.

    Khi tới gần rồi mới phát hiện Tạ Minh Hiên nơi này có chút khó giải quyết.

    Mấy thứ đó bám lên trên da, rất khó kéo xuống, quấn lấy khắp nơi trên thân thể Tạ Minh Hiên, lại không thể dùng lửa đốt hắn, hỏa diễm của dị năng giả, đụng vào tang thi cũng có lực sát thương rất lớn.

    Cũng may, Tạ Minh Hiên không phải người sống, trong cơ thể đã không còn máu để chảy, những thứ đó hình như cũng phát hiện điểm này, cho nên cũng xem như mất đi hứng thú với thân thể của Tạ Minh Hiên, nhưng lại gắt gao bám chặt không buông.

    Bất quá Sở Thiên lập tức phát hiện, Tạ Minh Hiên không ngừng cáu xé, nhưng phần nhiều chính là bị vây trong trạng thái phiền chán và nôn nóng, hiện tại Tạ Minh Hiên không cảm thấy đau, hắn rống lên chỉ là để phát tiết.

    Phát hiện này khiến Sở Thiên thở dài nhẹ nhõm một hơi, ít nhất Tạ Minh Hiên lúc này cũng không có nguy hiểm gì.

    Lúc này, đạo hỏa xà thứ hai của Toàn Hiểu Vũ cũng tới rồi, công kích những phát ti đằng kia.

    “Đây là thứ quỷ gì! Động vật không giống động vật, thực vật không giống thực vật, tôi thử rồi không thể khống chế chúng nó.” Bùi Thiên Hành nói.

    “Có thể tạo ra một cây đuốc lớn đốt chết toàn bộ chúng nó?” Tiêu Tử Nhiên quay đầu hỏi Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ đem Bạch Minh Hi hộ ở sau người, lắc đầu: “Đốt hết chúng nó thì dễ, nhưng lửa lớn quá sẽ thiêu trụi cánh rừng, đến lúc đó chúng ta không có chỗ nào để trốn.”

    Mặc dù là hỏa hệ dị năng cũng không có cách nào khống chế thế lửa lớn như vậy.

    Bên này thảo luận còn chưa hết, Bạch Minh Hi lại đột nhiên ở phía sau mọi người hô lên một câu: “Cẩn thận!”

    Lập tức có một cái không gian cát liệt thuận phóng ra, mấy nhánh cây “lạch bạch” rớt trên mặt đất.

    Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành phản ứng không chậm, mấy đạo đằng điều bay ra, dây dưa với đám phát ti đằng tập kích bất ngờ kia.

    “Không tốt! Ánh lửa kinh động tới thực vật biến dị lân cận.” Toàn Hiểu Vũ trầm giọng nói, loại thực vật biến dị này cậu từng gặp qua, trong đoạn thời gian đi tìm Sở Thiên đã biết được sự lợi hại của chúng nó.

    Không sai, là chúng nó!

    Đây là một loại thực vật nhỏ, mặc dù có bộ rễ nhưng mà lại có thể di chuyển, tuy rằng thân cây nhỏ không khó đối phó, nhưng chúng nó có tập tính quần cư!

    Chúng nó bình thường chỉ công kích động vật loại nhỏ, ngẫu nhiên mới công kích con người. Đêm nay, đại khái ánh lửa nơi này thu hút chúng nó, cũng có khả năng bởi vì trong rừng này không có động vật khiến chúng nó đói cực kỳ, lúc này mới gia nhập vào trận chiến.

    Rất nhanh, công kích của chúng nó liền trở nên dày đặc, bắt đầu thể hiện uy lực của quần thể.

    Kỳ thực lấy năng lực hiện tại của Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành, luyện tập đối phó chúng nó trái lại cũng không có khó khăn gì, nhưng mà vấn đề chính là đằng trước còn có phát đi đằng.

    Lực ngăn cản của Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành bên này đối với chúng nó vừa yếu ớt, chúng nó liền nhân cơ hội chen chúc vào, mà hai người lại bị quần thể thực vật phía sau cuốn lấy hết cách phân thân.

    Những phát ti đằng kia đối với Sở Thiên một thân khôi giáp còn có Tạ Minh Hiên không có nhiều hứng thú, nhanh chóng vọt tới bốn người.

    Toàn Hiểu Vũ lo không hết được, lại phóng thêm một hỏa xà, ngăn cản thế tiến công của phát ti đằng. Nhưng mà, ảnh lửa này lại kích thích quần thể thực vật phía sau, chúng nó tựa hồ hưng phấn cực kỳ, thế công càng thêm dũng mãnh.

    Bạch Minh Hi thử đánh vài cái không gian cát liệt, nhưng phát hiện phát ti đằng bị chặt đứt kia vẫn có khả năng sống rất cao, nên đành phải buông tha cho chiến cuộc đằng trước, đi trợ giúp hai người ở phía sau.

    Sở Thiên một thân vũ lực đối phó mấy loại nhỏ bé lại bất tử này khó mà phát huy tác dụng, mà Tạ Minh Hiên vẫn đang tự gây sức ép cho bản thân, chiến cuộc đằng trước chỉ có thể dựa vào hỏa hệ dị năng của Toàn Hiểu Vũ xử lý.

    Mà Sở Thiên cẩn thận phát hiện một chút manh mối ở lần thứ ba phát ti đằng bị đốt.

    “Che miệng mũi lại, thứ kia sau khi bị đốt còn thả khói đen, rất có thể là có độc.”

    Mọi người nghe vậy cả kinh, không biết là tác dụng tâm lý hay là thật sự có độc, tất cả mọi người không hẹn mà cùng cảm thấy có chút choáng váng.

    Độc? Độc! Một cái ý niệm ở trong đầu Sở Thiên xẹt qua, hắn bỗng nhiên từ trong túi lấy ra một chai nước, sau đó đi thẳng tới phát ti đằng.

    Hành động của Sở Thiên dọa Toàn Hiểu Vũ nhảy dựng, mấy lần cậu biết uy lực của khôi giáp nhưng vẫn lo lắng hô một tiếng: “Sở Thiên!”

    Sở Thiên cũng không có thời gian trả lời cậu, bình nước trong tay cấp tốc vẩy vào đám phát ti đằng, chất lỏng tới chỗ nào, phát ti đằng trong nháy mắt héo rũ, khí đen biến mất, bốc lên từng đợt khói trắng.

    Sở Thiên nhất thời mừng rỡ, quả nhiên là như thế này! Đối với thứ có chứa bệnh động, nước trong không gian có tác dụng tinh lọc mãnh liệt!

    “Hiểu Vũ, Tiểu Bạch, nước!” Sở Thiên rống lên một tiếng, lấy ra bình thứ hai.

    Nước này chính là “dịch áp súc” trước đó đã được cải trang tốt để đưa cho tên bác sĩ, trước khi xuất phát, đề ngừa vạn nhất, trên người mỗi người đều mang theo hai bình. Nhưng mà, bất kể là Toàn Hiểu Vũ hay Bạch Minh Hi, trong không gian đều có rất nhiều hàng trữ khác.

    Dựa vào ăn ý, hai người rất nhanh liền hiểu được ý đồ của Sở Thiên, vì thế đồng thời chạy vội tới, mở chai nước trong tay, chất lỏng giống như không cần tiền vậy mãnh liệt vẩy ra ngoài, một chai rồi lại một trai.

    Nếu không phải Toàn Hiểu Vũ còn nhớ rõ có Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành ở đây, từ sớm đã trực tiếp phun nước ra.

    Công tác này giằng co mười phút, ba người không ngừng đẩy mạnh tốc độ, cũng chính là lúc này phát hiện, không phải rất nhiều chỉ là ở trong bóng đêm thì thoạt nhìn lan man không bờ bến mà thôi.

    Rất nhanh dưới tác dụng của nước không gian, thứ ghê tởm kia bị tiêu diệt sạch sẽ, bên này ba người thở phào một hơi, cảm giác nguy hiểm trong lòng cũng biến mất theo.

    Hai người phía sau cũng bởi vì không cần bận tâm bên này, trong nháy mắt áp lực giảm đi càng đánh càng hăng.

    Toàn Hiểu Vũ cấp tốc đi tới bên cạnh Tạ Minh Hiên, những phát ti đằng còn sót lại kia rõ ràng không có chỉ số thông minh, vẫn đang cắn chặt Tạ Minh Hiên không tha, trên người Tạ Minh Hiên đã có vài chỗ da thịt bị chính hắn cào nát, Toàn Hiểu Vũ nhìn thấy đau lòng không thôi.

    Cậu biết Tạ Minh Hiên sợ nước của không gian, cho nên không dám dùng nước tạt hắn, vì thế đành xé góc áo của mình dính nước rồi lau lên mấy cọng phát ti đằng kia.

    Quả nhiên, thứ kia vừa dính nước liền bóc khói trắng tự đột rụng xuống, nhưng mà, nước trong không gian vẫn tổn thương da thịt, Tạ Minh Hiên nhất thời nhe răng trợn mắt.

    Không biết vì cái gì, Tạ Minh Hiên vốn không cảm thấy đau đớn, lại có phản ứng đau khi dính tới nước trong không gian.

    Chẳng qua mấy lần như thế, hắn cũng biết Toàn Hiểu Vũ đang giúp hắn, tuy rằng không thoải mái nhưng vẫn ngoan ngoãn đứng ở đó mặc Toàn Hiểu Vũ lau chùi.

    Chương 114: Đột phát kỳ tưởng

    Sở Thiên và Bạch Minh Hi thì cấp tốc gia nhập chiến cuộc phía sau, Bạch Minh Hi đột phát kỳ tưởng lấy ra một chai nước, vẩy vào mấy nhánh cây kia, hắn nghĩ lỡ đâu có thể dùng cùng một phương pháp để đối phó chúng nó thì sao?

    Nhưng mà, trên thực tế đương khi nhánh cây tiếp xúc với chất lỏng lại bất thình lình lớn mạnh vạm vỡ, thế công nhanh hơn mãnh liệt hơn. Bạch Minh Hi hoảng sợ, nhưng lại không kịp phản ứng, né tránh được một lần rồi té ngã, nhánh cây kia nhân cơ hội muốn đâm xuyên qua ngực hắn.

    Trận chiến vốn đã nắm chắc thắng lợi, ai cũng không ngờ lại phát sinh biến cố. Toàn Hiểu Vũ còn đang ở phía sau thay Tạ Minh Hiên thanh lý phát ti đằng trên người hắn, mà Sở Thiên vọt tới phía trước đánh cận chiến, đợi hắn phát hiện bất thường muốn lập tức trở về cứu viện thì thời gian đã không còn kịp nữa rồi.

    Trong nháy mắt kia, Bạch Minh Hi trong lòng tuyệt vọng thầm nghĩ một tiếng xong rồi, không về được nhà rồi. Cũng chính là trong nháy mắt chỉ mành treo chuông này, một thân ảnh chắn trước người Bạch Minh Hi, nhánh kia xuyên qua bả vai của người nọ, tung hắn lên không trung.

    Là Tiêu Tử Nhiên! Hắn thời khắc nguy cấp nhất dùng thân thể đỡ một kích trí mạng thay Bạch Minh Hi!

    Lúc này Sở Thiên đã trở về, cánh tay sắc bén vung lên, chắc đứt nhánh cây vạm vỡ. Toàn Hiểu Vũ cũng phát hiện tình hình bên này tồi tệ, dùng dị năng tiếp lấy Tiêu Tử Nhiên rơi xuống từ không trung.

    “Tiểu Bạch chăm sóc hắn.” Toàn Hiểu Vũ nói với Bạch Minh Hi đang ngơ ngác một câu, nhẹ nhàng đặt tên bác sĩ xuống, giơ kiếm phóng về phía trước.

    Vừa rồi trong nháy mắt kia, Toàn Hiểu Vũ dường như hiểu được cái gì, hành động của tên bác sĩ, ánh mắt của Bạch Minh Hi, còn có — ánh mắt của Bùi Thiên Hành……

    Toàn Hiểu Vũ thở dài một tiếng, hình như là một vấn đề nan giải.

    Chiến cuộc cũng không có kéo dài bao lâu, những nhanh cây kia không địch lại bọn họ, sau khi bị tổn thất lớn, mấy nhánh cây còn sót lại cuối cùng lui quân.

    Đương nhiên không có người đi truy kích chúng nó, mọi người đều vây quanh bên cạnh Tiêu Tử Nhiên.

    Vai trái Tiêu Tử Nhiên bị đâm xuyên, một cái lỗ lớn máu chảy đầm đìa. Mà trước mặt, không có dị năng giả hệ trị liệu ở đây.

    Bạch Minh Hi từ trong không gian đổ ra một đống thuốc, lại hoang mang mờ mịt không biết nên dùng cái nào mới phải.

    “Trước dùng nước giúp tôi rửa sạch miệng vết thương, sau đó tìm thuốc tiêu độc.” Khuôn mặt Tiêu Tử Nhiên trắng bệch nói, mạt thế lâu như vậy, này là lần đầu tiên hắn bị thương nặng như thế.

    Bạch Minh Hi cuống quít làm theo lời của hắn, vẻ mặt cũng trắng bệch theo.

    Hắn nào ngờ, chỉ vì một cái đột phát kỳ tưởng lại xông ra một cái họa lớn như vậy.

    Toàn Hiểu Vũ nhìn kỹ miệng vết thương rồi nhẹ nhàng nghiêng đầu nhìn Sở Thiên một cái, ý tứ là không có nguy hiểm đến tính mạng.

    Nhánh cây tuy xuyên qua bả vai nhưng không chạm vào bộ phận yếu hại, dùng nước trong không gian rửa một cái, máu cũng bắt đầu ngừng chảy. Chỉ cần cầm máu được là tốt rồi.

    Tiêu Tử Nhiên thân là dị năng giả cấp năm tố chất thân thể cũng không phải yếu, có nước không gian rửa, hẳn là sẽ không bị nhiễm, dù cho bị nhiễm, bọn họ cũng có đủ dược phẩm.

    Toàn Hiểu Vũ không phải bác sĩ, nhưng có kinh nghiệm cấp cứu ở kiếp trước.

    Sở Thiên gật đầu, hắn cũng có suy đoán như vậy, cho nên, nhìn thấy Bạch Minh Hi luống cuống tay chân, hắn cũng không có đi qua hỗ trợ.

    Bùi Thiên Hành đứng ở một bên nhìn, vẻ mặt phức tạp lại thêm vài phần bi thương. Tiêu Tử Nhiên là một người tự cao cỡ nào, vậy mà vào thời khắc đó lại không chút do dự lao ra. Nếu như, người bị tập kích đổi thành mình, hắn sẽ lao ra cứu hay không?

    Bùi Thiên Hành không dám nghĩ câu trả lời.

    Miệng vết thương rửa sạch xong, dưới chỉ đạo của Tiêu Tử Nhiên, tìm được thuốc uống và thuốc bôi giảm nhiệt, chỉ là kỹ thuật băng bó của Bạch Minh Hi thật sự vô cùng thê thảm, Toàn Hiểu Vũ đành phải yên lặng đi qua, cướp lấy công việc.

    Không có chuyện gì làm Bạch Minh Hi đột nhiên hơi mờ mịt, sau đó đôi mắt chớp chớp vài cái, có chất lỏng nóng nóng chảy ra.

    Sở Thiên thật sự nhìn không được, tuy rằng là chuyện tình cảm của người khác, nhưng mà Bạch Minh Hi cũng là bạn nối khố từ nhỏ của hắn. Cảm thấy khi trở về cần thiết phải tìm thời gian nói chuyện với tên bác sĩ.

    Hắn hiện tại có thể làm chính là ngồi xổm trên mặt đất kéo Bạch Minh Hi đang ngẩn người qua một bên, dùng ngón tay chọt trán hắn nói sang chuyện khác: “Này đại ca à, tôi hỏi cậu, cậu nghĩ sao lại tưới nước cho chúng nó vậy?”

    Bạch Minh Hi tỉnh táo lại, hiểu được tâm ý của bạn tốt, vì thế thuận theo bậc thang mà leo xuống, ngượng ngùng nói: “Vì sao đối phó với đám phát ti đằng thì có thể, còn với mấy nhánh cây này lại không được…..”

    Sở Thiên dở khóc dở cười, đối phó phát ti đằng vì dựa vào việc trên người chúng nó có chứa độc tố màu đen, Sở Thiên biết nước trong không gian có tác dụng tinh lọc, mà đối với thực vật bình thường hoặc là có chút biến dị, nước không gian đối với chúng nó đại khái có tác dụng tẩm bổ, tựa như nó đối với dị năng giả vậy.

    Trong lúc chiến đấu hiển nhiên không có cách nào mà tỉ mỉ giải thích, nếu có ích từ sớm hắn đã dặn dò rồi.

    Cho nên Sở Thiên vẫn nhịn không được cho Bạch Minh Hi một cú bạt tay vào đầu. Bất quá cũng không có phê bình hắn, coi như cái loại đột phát kỳ tưởng này là đặc tính vốn có của nhóm khoa học đi.

    Vì thế, trong lúc nhất thời, hồi lâu không ai nói chuyện.

    Cuối cùng người phá vỡ yên lặng cư nhiên là Tiêu Tử Nhiên, sau khi được băng bó huyết sắc trên mặt hắn rõ ràng đã khôi phục rất nhiều, còn có thể tự mình ngồi dậy.

    “Các người tư tàng!” Nhìn mấy bình nước bị vứt bỏ trên mặt đất, vẻ mặt hắn đau lòng cực kỳ. Bọn họ đã dùng hết bao nhiêu chai? Ba mươi? Năm mươi?

    Hắn cũng không phải đồ ngốc, những thứ này khẳng định không phải nước bình thường, vậy khẳng định là “dịch áp súc”, hắn cũng không ngoài ý muốn việc Sở Thiên bọn họ có trữ hàng, mà là đau lòng thứ tốt vậy mà lại bị lãng phí như vậy, này tương đương với bao nhiêu tinh hạch hả!!

    Sở Thiên ho khan một tiếng: “Đây là trọng điểm sao? Nếu không phải nhờ vậy? Anh đi tiêu diệt phát ti đằng sao?”

    Tiêu Tử Nhiên không nói, đau lòng là thật, nhưng càng nhiều chỉ là vì phá vỡ cái bầu không khí yên lặng này thôi.

    Dưới sự nhắc nhở của tên bác sĩ, Toàn Hiểu Vũ lôi kéo Bạch Minh Hi quét dọn ‘chiến trường’ Đem chai không và dược phẩm đều thu dọn, không để lại ‘thứ kỳ quái’ trong khu rừng này.

    Đợi thu dọn hết thảy thỏa đáng, Tiêu Tử Nhiên cũng tự mình đứng dậy hỏi Sở Thiên: “Còn đi nữa không?”

    “Đi, đương nhiên đi.” Sở Thiên hơi hơi nheo mắt, trong mắt lóe ra một chút nguy hiểm: “Mang “Đường lang bộ thiền hoàng tước tại hậu*( Bọ ngựa rình bắt ve, không biết chim sẽ nhè đằng sau), xem chúng ta như ve để bổ, chúng ta nhất định phải diễn một hồi hoàng tước! Đi theo tôi.” Nói xong Sở Thiên xoay người dẫn đầu đi ở đằng trước.

    Mọi người cũng không nói nhiều, tuy rằng lúc này ai cũng đều có tâm sự, nhưng vẫn chăm chú đuổi theo.

    # # #

    Sáng sớm, ánh mặt trời xuyên qua lá cây chiếu vào trong rừng, tạo ra một loại cảm giác tươi mát trong lành nói không nên lời.

    Chỉ tiếc, không có chim hót hoa thương, giữa rừng một mảnh yên tĩnh.

    Trong hang động, xung quanh nồi lớn còn lưu lại tàn tích của đêm cuồng hoan, một mảnh hỗn loạn.

    Mấy người ăn no uống đủ nằm ngủ ngổn ngang trên mặt đất, hình như một chút cũng không lo lắng có cái gì nguy hiểm sẽ tới.

    Gã áo trắng đã thay quần áo, vẫn là một thân tuyết trắng, người nằm trên giường đêm qua cũng đi ra từ chỗ sâu nhất trong hang động, khóe miệng và vạt áo trước đều có vết máu đỏ tươi, vẻ mặt thỏa mãn, trái lại gã áo trắng sắc mặt tái nhợt tạo thành một loại đối lập mãnh liệt.

    Đương nhiên, sắc mặt tái nhợt của gã cũng không hiện cảm xúc gì, mà bởi vì màu da vốn là như vậy.

    “Hẳn nên đi thu lưới rồi, anh cảm thấy sẽ thu được con mồi lớn.” Thấy người đi tới, gã trắng khẩn cấp nói.

    Người kia gật đầu, lướt qua đám người ngủ ngổn ngang phía trước: “Gọi bọn họ dậy đi, hy vọng thật sự có con mồi lớn, tôi muốn thăng cấp, cần rất nhiều….. Thức ăn……” Thời điểm nói hai chữ cuối cùng, nửa bên môi còn sót lại của hắn nhẹ nhàng cong, tràn đầy nghiền ngẫm.

    “Yên tâm đi.” Nam áo trắng nói với người kia cực kỳ dịu dàng: “Không phải dị năng giả có chút năng lực, căn bản không dám đi vào trong rừng này. Bọn họ nếu đã đến đây, chứng tỏ bọn họ là người mà em cần.”

    Người kia gật đầu, không nói lại nữa, xoay người quay về trên giường, trở mình xem tiếp quyển sách.

    Gã áo trắng chán ghét nhìn đám người trên mặt đất, tiện thể đá thức người cách hắn gần nhất, sức lực kia không chút khách khí, người trên mặt đất trực tiếp “A” một tiếng bật dậy.

    Đợi khi thấy rõ người đá hắn lập tức câm miệng lại, trừng lớn con mắt, bộ dáng chờ đợi chỉ thị.

    “Thu lưới, đem con mồi về.”Gã lạnh lùng nói vài chữ, sau đó cũng không quay đầu lại dẫn đầu ra khỏi hang động.

    Trong nội tâm hắn chán ghét mấy người kia, mà giờ này khắc này lại dùng đến bọn họ. Cố gắng đợi thêm một thời gian nữa, đợi đến khi hắn và người hắn yêu sâu sắc đều thuận lợi thăng cấp, sẽ không bao giờ phải e ngại mọi thứ ở bên ngoài nữa, đến lúc đó —

    Chuyện đầu tiên, chính là đem những con người dơ bẩn ghê tởm kia nhét hết vào nồi nấu.

    Gã lạnh lùng cười.

    # #

    Trong rừng, nơi đám người Sở Thiên đã chiến đấu đêm qua.

    Tên áo trắng mang theo mấy người bọc đánh lặng lẽ tới gần, nhưng mà nơi này yên tĩnh đến đáng sợ, không có tiếng gì cả dù là tiếng hít thở.

    Sao lại như vậy?

    Mấy thứ hắn tỉ mỉ nuôi cho tới bây giờ chưa từng thất bại mà!

    Tế đằng sẽ im hơi lặng tiếng tới gần bất kỳ sinh vật gì, chúng nó tự mang theo khí đen có hiệu quả mê hoặc và làm choáng. (Tế đằng: dây mây mảnh nhỏ = phát ti đằng.)

    Chúng nó sẽ chui vào da của con người, mạnh máu thậm chí là não, chúng nó chiếm giữ thân thể con người, sau đó sẽ ngủ đông chờ mệnh lệnh của hắn.

    Mà hiện tại, hắn cư nhiên không cảm nhận được sự tồn tại của chúng nó!

    Làm sao có thể! Làm sao có thể!

    Đó là tâm huyết của hắn! Cũng là lợi khí lớn nhất của hắn! Nhưng mà hiện tại, chúng nó cư nhiên biến mất!

    Tên áo trắng có chút thiếu kiên nhẫn, bước chân ẩn náu trở nên vội vàng, tựa hồ đã không còn để tâm vạn nhất có cá lọt lưới sẽ bại lộ bản thân.

    “Các người nhanh đi, đi tới nhìn một cái! Tìm xem đám báu vật của tôi đang ở chỗ nào!” Tên áo trắng hung tợn ra lệnh, trong lòng cảm thấy càng lúc càng không tốt.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh