Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 118-123

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 118: Cứu viện

    Tả Lực trừng mắt nhìn tên quái vật trước mặt, phẫn nộ trong mắt gần như sắp hóa thành thực thể!

    Người thứ hai! Đây đã là người bạn thứ hai của hắn bị sát hại tàn nhẫn.

    Trong máu của hắn đang có một thứ gọi là ‘cừu hận’ không ngừng sôi sục, hắn hận không thể lập tức bổ nhào tới giết chết tên quái vật kia.

    Nhưng mà hắn không thể. Trong thân thể của bọn họ ai cũng bị hạ một loại sinh vật đáng sợ là phát ti đằng, lúc này mọi người bị trói trong hang động, không thể động đậy.

    Tính toán thời gian, tin tức bọn họ mất tích, hẳn là đã truyền về căn cứ rồi đi! Lấy sự hiểu biết của Tả Lực đối với Tiêu Tử Nhiên, hắn biết, nhất định sẽ có người đến cứu bọn họ.

    Chỉ là người tới sẽ là ai? Tiêu Tử Nhiên? Âu Dương Cảnh? Sở Thiên? Ba người khẳng định sẽ có một người đến.

    Nội tâm Tả Lực hiện tại có một chút mâu thuẫn. Hắn hy vọng căn cứ sẽ cử người đến cứu bọn họ ra, nếu không, bọn họ sẽ phải sống trong ngày tháng sợ hãi như vậy mãi, mà ngay cả quyền muốn chết cũng không có.

    Nhưng mạ̀ hắn lại lo lắng, nếu như người tới cứu viện, cũng bị lọt bẫy thì phải làm sao bây giờ? Sẽ cử thêm nhiều người đi cứu viên hay sao? Căn cứ Thự Quang phồn thịnh hướng quang vinh, căn cứ Thự Quang mỗi ngày đều tràn ngập hy vọng nếu như bởi vậy mà tổn thất một lượng lớn sức chiến đấu thậm chí là người của cao tầng, nếu vậy, phồn thịnh và hy vọng còn có thể tiếp tục kéo dài hay không?

    Vì mấy vấn đề lộn xộn này tư duy của Tả Lực đã bay xa, mà Tô Mạc Húc cũng đã ăn xong điểm tâm của mình.

    Trong lúc thỏa mãn, thần kinh của Tô Mạc Húc đột nhiên bị một cái gì đó tiếp xúc, biến sắc, cấp tốc vọt ra ngoài cửa động.

    Địch ý! Hắn cảm nhận được địch ý mãnh liệt! Mà loại địch ý này vậy mà đến từ đồng loại của hắn!

    Không nghĩ tới, cư nhiên có đồng loại xâm lấn lãnh địa của hắn! Hơn nữa còn vô thanh vô tức tới gần chỗ mình! Nếu không phải người đó không thể kiềm chế được địch ý kinh động hắn, ổ của hắn chắc đã bị đối phương mò vào được!

    Là tang thi đồng hệ sao? Hay là loại trí tuệ.

    Tô Mạc Húc hưng phấn cực kỳ, thật giống như đang lúc buồn ngủ có người đưa gối tới, ở thời điểm hắn sắp thăng cấp, lại có tinh hạch tự động đưa tới cửa.

    Trong rừng.

    Cái hang động như ẩn như hiện kia đã có thể dùng mắt thường để nhìn thấy, nhưng mà, Tạ Minh Hiên nóng nảy không chịu khống chế.

    Kỳ thật, từ lúc bức vào khu vực này, biểu hiện của Tạ Minh Hiên liền rất bất thường, bất quá Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên coi như có thể khống chế, nhưng mà lúc này, hắn đã rơi vào trạng thái không thể khống chế.

    Nhìn như muốn liều mạng xông vào hang động kia vậy.

    “Bên trong có cái gì?” Sao lại hấp dẫn hắn ta như vậy? Sở Thiên vừa đè Tạ Minh Hiên lại vừa suy tư.

    Nhưng mà, Tạ Minh Hiên lại đột nhiên dùng sức giãy giụa thoát khỏi Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên, dùng tốc độ cực nhanh xông tới hang động.

    “Trở về!” Toàn Hiểu Vũ lo lắng thấp giọng rống, nhưng Tạ Minh Hiên lại giống như không hề nghe thấy vậy, đây là lần đầu tiên hắn không thèm đếm xỉa đến mệnh lệnh của Toàn Hiểu Vũ.

    “Làm sao bây giờ?” Toàn Hiểu Vũ muốn đuổi theo, lo lắng nhìn Sở Thiên.

    Chỉ số IQ của Tạ Minh Hiên chẳng khác một đứa trẻ, lại không thể mở miệng nói, bên trong nhất định có cái gì đó, là nguyên nhân khiến hắn nôn nóng như vậy!

    “Đuổi theo! Chuẩn bị chiến đấu. Đối phương hẳn là đã phát hiện sự tồn tại của chúng ta, cẩn thận một chút.” Sở Thiên, ngân giáp lần thứ hai bao trùm toàn thân.

    Hắn đồng dạng cảm nhận được uy hiếp bên trong hang động kia, đương nhiên không dám liều lĩnh xông vào, tính toán lặng lẽ tới gần đánh đối phương trở tay không kịp nhưng lại bị Tạ Minh Hiên làm hỏng hết, hiện tại chỉ có thể đánh phủ đầu!

    Sở Thiên vừa dứt lời, mấy người còn lại liền cực ăn ý mà hình thành trận hình xông ra.

    Kỳ thực, vào thời khắc Tạ Minh Hiên lao ra trước tiên, tinh thần công kích của Sở Thiên liền đi theo, quả nhiên, gặp phải một cổ tinh thần lực cường đại chống lại.

    Đồng thời, màn chắn tinh thần xung quanh cũng biến mất. Đối phương tính toán tập trung sức lực đối phó mình.

    Theo sát Tạ Minh Hiên vọt vào bên trong hang động Toàn Hiểu Vũ không kịp đánh giá bốn phía, chỉ nhìn thấy bên trong có một người đang ngồi trên giường, hai mắt nhắm lại mà Tạ Minh Hiên lại bị đồng thời sáu con tang thi vây công.

    Lúc này công kích của Tạ Minh Hiên có chút mất đi kết cấu, trong đó có một con tang thi há miệng phun lửa, muốn đốt mặt của hắn.

    Dị năng của Toàn Hiểu Vũ toàn bộ khai hỏa, tiến lên một phen kéo Tạ Minh Hiên về, tránh được luồng hỏa diễm kia, đồng thời hô to một tiếng: “Sáu tang thi cấp năm!” Đây là lời nhắc nhở cho đồng đội phía sau.

    Tang thi trên giường kia vẫn nhắm kín hai mắt, Tô Mạc Húc cũng đang lâm vào khổ chiến, hắn không nghĩ tới, đồng loại của hắn lại đi cùng với con người, mà trong những người này, cư nhiên còn có một người là tinh thần lực khống chế cao cấp.

    Chỉ có điều cũng may cấp bậc đối phương mặc dù hơi cao hơn hắn một chút, nhưng không giỏi công kích, mà đồng loại kia của hắn mặc dù có khả năng giống vậy, nhưng trí lực không cao, không thể đoạt quyền khống chế đàn tang thi.

    Sở Thiên tập trung tinh thần công kích, nhưng không thể tham gia vào cuộc chiến, chỉ mang một thân khôi giáp đứng ở vách núi bên cạnh.

    Tiêu Tử Nhiên, Bùi Thiên Hành và Bạch Minh Hi rất nhanh cũng gia nhập chiến cuộc.

    Chẳng qua trước mắt cấp bậc song phương gần như tương đương, Bạch Minh Hi mới vừa học được cách công kích còn chưa quen tay, công kích của Tạ Minh Hiên lại mất đi kết cấu, giống như thứ bên trong hang động có lực hấp dẫn trí mạng đối với hắn vậy, một lòng nghĩ cách vọt vào trong, không chút ham chiến.

    Mấy con tang thi cấp năm kia, toàn bộ đều là tang thi dị năng, gắt gao bảo vệ Tô Mạc Húc trên giường, không cho mọi người tới gần.

    Chiến cuộc lâm vào giằng co.

    Nhưng mà Tô Mạc Húc đột nhiên trở nên sốt ruột. Sau khi so chiêu với Sở Thiên hắn đã hiểu được, cấp bậc đối phương cao hơn hắn, sở dĩ giằng co là bởi vì đối phương không phải không am hiểu công kích mà là đang cố gắng khống chế hắn.

    Nhưng mà theo thời gian trôi qua, tinh lực của hắn tiêu hao nhiều hơn đối phương, huống hồ, đối phương còn có một đồng loại có khả năng giống hắn, nếu đồng loại kia đã khai trí, hôm nay chỉ sợ sẽ là ngày chết của mình!

    Sau một hồi lâu chiến đấu ác liệt, đặc biệt trong đó có một băng hệ tang thi bị Toàn Hiểu Vũ chặt bỏ đầu, Tô Mạc Húc tâm sinh ý muốn lui.

    Tâm thần dao động, hiển nhiên sẽ có sơ hở, Sở Thiên thừa thắng xông lên, thế công tồn trữ đã lâu tiến hành một lần phản công dồn dập.

    Tô Mạc Húc trên giường đột nhiên ngã ra sau, đầu đập mạnh lên mép giường.

    Nguy rồi! Tô Mạc Húc thuận thế chạy trốn, biết mình thua, vì thế đem toàn bộ sức lực còn sót lại bao phủ bản thân, đổi công làm thủ.

    Cùng thời điểm Tô Mạc Húc ngã xuống, động tác của những tang thi cấp năm kia đồng loạt đình trệ, Bùi Thiên Hành và Tiêu Tử Nhiên mượn cơ hội hợp lực dùng nhánh cây xuyên qua ót của chúng.

    Có biến cố như vậy, Tạ Minh Hiên điên cuồng chạy vào chỗ sâu trong hang động, một chút cũng không thèm để ý đến chiến đấu bên này.

    Tô Mạc Húc thừa cơ trước khi Sở Thiên tồn trữ sóng công kích thứ hai cấp tốc trốn đi, cũng bị Toàn Hiểu Vũ một đao chém xuống, cắt đứt con đường phía trước.

    Muốn bắt lính trước phải bắt vua, tình huống trước mắt có chuyển tiếp đột ngột, đám người Sở Thiên nắm giữ tiên cơ, Sở Thiên đột nhiên cảm thấy, dưới chân có dị động, cúi đầu nhìn, cư nhiên là phát ti đằng!

    Đệt! Thứ quỷ này không phải đã diệt hết rồi sao!

    “Cẩn thật ma đằng!” Sở Thiên hô to, sờ sờ ba lô, mới nhớ ra nước trong ba lô đã dùng hết.

    Sở Thiên toàn thân ngân giáp không sợ thứ kia, chỉ là thứ đó hiện bò lên cuốn lấy thân thể Sở Thiên, tuy rằng không có gây tổn thương gì, nhưng lại khiến hắn phân tâm.

    Bởi vì tối hôm qua đã sử dụng rất nhiều, hiện tại chỉ có trong không gian Bạch Minh Hi mới còn nước không gian, mà Bạch Minh Hi lại bị tang thi cấp năm cuốn lấy, trong nhất thời không có rảnh tay.

    Tô Mạc Húc lần thứ hai xem xét cơ hội để chạy trốn. Lại bị Toàn Hiểu Vũ cắt đứt lần nữa, lúc này đây, cậu chém chết con tang thi quấn lấy cậu, chuyên tâm đối phó Tô Mạc Húc.

    “Trốn!” Một tiếng quát lớn vang lên, một bóng người xuất hiện ở cửa hang động, toàn thân bốc lên huyết khí màu đen, rống to về phía Tô Mạc Húc bên trong động.

    Hơn thế, có rất nhiều phát ti đằng bốc khí đen cấp tốc đánh về phía mọi người.

    Mọi người không thể không bỏ qua cho đối thủ trước mặt, đều nhao nhao đưa tay tiếp lấy bình nước mà Bạch Minh Hi ném qua, sau đó vẩy lên ma đằng đang không ngừng bò tới chỗ bọn họ.

    Sở Thiên cũng buông tha truy kích Tô Mạc Húc, xoay người nhằm về phía bóng đen kia.

    Không nghĩ tới bóng đen kia không tránh ra, mà lại phát ra tiếng cười “cạc cạc” quái dị, thời điểm Sở Thiên tới gần, thân thể hắn đột nhiên nổ tung, có vô số thứ đen kịt bay ra, toàn bộ đều là ma đằng.

    Bản thân Sở Thiên bị vụ nổ tạc bay ra phía sau, trong nháy mắt bị ma đằng bao phủ.

    Toàn Hiểu Vũ tuy biết Sở Thiên không sợ loại ma đằng này, nhưng cũng không tự chủ được lo lắng, đương nhiên chạy tới cứu giúp.

    Nước không gian lần thứ hai giống như không cần tiền vậy không ngừng vẩy ra ngoài, đồng thời, mấy người còn phải đối phó với ba tang thi cấp năm quấy rối.

    Điều ngoài ý muốn này khiến cuộc chiến bị kéo dài hơn hai mươi phút, chờ ma đằng biến mất, đám tang thi còn lại bị tiêu diệt, Tô Mạc Húc từ lâu đã không còn bóng dáng.

    “Hắn cư nhiên không chết!” Cái bóng đen bị nổ tung kia, đầu rớt bên chân Tiêu Tử Nhiên khiến hắn kinh ngạc, đó chính là Quý Duyên bị Tiêu Tử Nhiên giết chết ở dưới chân núi.

    Bị thành như vậy còn không chết! Còn mang theo lượng lớn ma đằng trở về, hắn ta đã làm như thế nào?

    Không chỉ có Tiêu Tử Nhiên, trong lòng mọi người đều tràn ngập hoang mang, nhưng hiện tại, cũng không phải lúc để bọn họ tìm kiếm đáp án, mục đích của chuyến này là cứu người!

    Vì thế, Toàn Hiểu Vũ lại cho cái đầu kia một chém, phòng ngừa hắn có thể sống lại lần nữa, mọi người đồng loạt đi vào trong hang động.

    Tô Mạc Húc đương nhiên không cần đuổi theo, hắn nếu đã liều mạng như vậy cũng muốn trốn vào bên trong, như vậy chứng tỏ bên trong tất có lối thoát, là đường lui cuối cùng mà tên đó để lại. Hai mươi phút đã qua, muốn ở trong rừng rậm truy kích Tô Mạc Húc toàn lực che chắn bản thân chạy trốn, đối với mọi người mà nói, kia là một đợt phiêu lưu khác.

    Khi mọi người đi vào trong hang động, tuy rằng đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng vẫn bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh ngạc.

    Chương 119: Biệt ly

    Thật đúng nghĩa là địa ngục nhân gian, hai cái thi thể mất não kia còn chưa bị bỏ vào nồi đã bị Tô Mạc Húc tùy ý vứt bỏ ở một bên, vết máu trên mặt đất, xương trắng, trong động ngập tràn mùi tanh tưởi và….. Một số người sống sót tinh thần hoảng hốt.

    Cũng may, nhóm người của căn cứ Thự Quang là nhóm bị bắt cuối cùng, tâm thần bị tàn phá coi như là ở mức ít nhất, cho nên, khi bọn hắn nhìn thấy đoàn người Tiêu Tử Nhiên thì đều nhịn không được lộ ra vẻ mặt kích động.

    Không giống như những người còn sống khác trong động, vẻ mặt tê liệt và thờ ơ.

    Nhưng mà lúc này, Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ ngoài ý muốn trông thấy người quen, hơn thế nữa trong nháy mắt bọn họ hiểu được nguyên nhân Tạ Minh Hiên không quan tâm tất cả mà một mực đòi xông vào đây.

    Nữ tang thi Ny Tử kia cư nhiên lại ở trong này!

    Sở Thiên còn trông thấy một người khác, chính là vị thôn trưởng lúc trước đứng ra bảo vệ cô gái, hắn run run rẩy rẩy nằm trên mặt đất, trong mắt một mảnh trống rỗng, cả người đều lộ ra hơi thở tuyệt vọng.

    Mà Ny Tử đang quỳ gối trước mặt hắn nghẹn ngào khóc rống, kỳ thật, tang thi không có nước mắt không thể khóc gào, nhưng mà, mọi người nghe tiếng kêu rên của Ny Tử, đều có một loại cảm giác rằng nàng đang khóc nức nở.

    Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành không có gặp qua Ny Tử, nhưng mà Tạ Minh Hiên lúc này đứng ở bên cạnh nàng vẻ mặt khổ sở, cho nên có thể đoán đây không phải kẻ địch.

    “Ny Tử….” Sở Thiên thông qua tinh thần lực giao tiếp với Ny Tử.

    Ny Tử quay đầu lại, đồng tử đen kịt nhìn chằm chằm Sở Thiên: “Sớm biết như thế, chúng tôi nhất định sẽ đi cùng các người. Đều tại tôi, tại tôi hại chết mọi người!”

    Đồng thời một đoạn ký ức cũng nhanh chóng tràn vào đầu của Sở Thiên, đó là ký ức của Ny Tử.

    Sau khi đám người Sở Thiên đi, mọi người lại tiếp tục với nhịp sống vốn có. Nhưng mà không biết có phải bởi vì quái vật trong nhà xưởng bị tiêu diệt rồi, mất đi mối uy hiếp hay không, vốn tang thi trong khu vực không nhiều lắm, nay quái vật và tang thi đều xuất hiện ngày càng thường xuyên.

    Bởi vì nguồn tài nguyên lân cận đã hao hết, mọi người cuối cùng quyết định rời khỏi nơi đó, cũng chính vì rời khỏi nơi đó mà dọc đường đi bọn họ gặp phải ma đằng kỳ quái kia.

    Thậm chí cũng không phải một lượng lớn phát ti đằng như đám người Sở Thiên gặp phải, đối phó với người thường thì nhiêu đó là đã đủ rồi.

    Ny Tử ngoại trừ có trí lực giống như người thường ra, thì cũng chỉ là một tang thi cấp bốn bình thường, dưới loại tình huống này, nàng không đủ năng lực để bảo vệ mọi người, bản thân cũng bị bắt mất.

    Ác mộng từ đó bắt đầu.

    Khi Ny Tử có lại tri giác, phát hiện trong miệng mình đang nhai một lá gan, trước mặt là một thi thể bị mổ bụng — là người mà nàng quen biết!

    Không cách nào hình dung sự khiếp sợ ghê tởm và thống khổ khi đó!

    Nàng phát hiện, ngoài trừ nàng ra còn có sáu gã đồng loại khác, bọn họ đều làm cùng một việc — gặm cắn con người!

    Mà phía sau chúng nó, có một người đồng loại chỉ còn nửa bên mặt, hắn thoạt nhìn rất mạnh, mạnh đại đến mức khiến Ny Tử không tự chủ được mà run rẩy.

    Mà đồng loại mạnh mẽ kia, lúc này đang dào dạt ác ý nhìn mình: “Thế nào? Nội tạng con người ăn có ngon không? Có phải cảm thấy rất thỏa mãn, tràn đầy hạnh phúc hay không?”

    Ny Tử phẫn nộ, nàng muốn nhào tới giết hắn nhưng lại phát hiện mình làm thế nào cũng không thể làm ra động tác công kích đối với hắn, trong lòng nàng cảm thây ghê tởm, nàng muốn nôn, nhưng nôn là phản ứng của con người, mà nàng thì không phải.

    Trong lòng nàng càng nhiều là sự sợ hãi! Sợ hãi không phải bởi vì nàng sợ tên đồng loại kia — mà là nàng đang sợ chính bản thân mình!

    Hắn nói không sai! Tuy rằng nàng không muốn thừa nhận, nhưng mà, nàng quả thật đã lâu không cảm giác được sự hạnh phúc khi được ăn no, giống như cơ thể trống rỗng được nhồi nhét vào, đã lâu lắm rồi, tựa hồ cảm giác hạnh phúc chỉ thuộc về con người, dưới tình huống như vậy nàng cảm nhận được.

    Cảm giác như thế khiến nàng cảm thấy không quen, sợ hãi, ghê tởm nhưng lại không biết làm sao!

    Càng đáng sợ hơn chính là ánh mắt của nhóm thôn dân nhìn nàng! Từ thân thiết, bảo vệ, yêu quý, từ ái ngày trước, hiện tại trong hoàn cảnh như vậy đều biết thành khiếp sợ phẫn nộ và chán ghét!

    Ánh mắt kia thật xa lạ, khiến nàng cảm thấy tuyệt vọng. Vào giây phút đó nàng cảm thấy mình rất muốn chết.

    Nhưng mà, tên đồng loại kia không cho phép, hắn hình như đối với Ny Tử có được trí tuệ như con người tràn ngập hứng thú.

    Hắn luôn tại thời điểm Ny Tử tuyệt vọng, khống chế tinh thần của nàng, sau khi bắt nàng ăn no bụng rồi lại cho nàng giây phút tỉnh táo ngắn ngủi…… Hắn lặp đi lặp lại không ngừng sự tra tấn, khiến nàng cảm thấy điên cuồng.

    Mỗi một lần, nàng tỉnh táo lại, phát hiện bản thân đang ăn tươi thôn dân thân thiết ngày trước, mà ánh mắt mọi người nhìn nàng càng ngày càng tê liệt, mãi đến khi nhìn nàng như nhìn những con tang thi khác.

    Mỗi một lần nàng tỉnh táo lại, thôn dân đều giảm bớt, mãi đến hôm nay — khi nàng tỉnh lại, nhìn thấy Tạ Minh Hiên, sau đó là vị trưởng thôn còn sót lại duy nhất…..

    Sở Thiên cảm nhận được tuyệt vọng của nàng, trải qua thời gian dài bị tàn phá như vậy, cô gái thiện lương này đã đi tới cực hạn.

    Ny Tử ôm vị thôn trưởng không còn chút phản ứng khóc rống một hồi, sau đó lại như hạ quyết tâm, tiếp đó tay phải mạnh mẽ đâm xuyên qua trái tim của thôn trưởng.

    Biến cố bất ngờ khiến mọi người ở đó đều ngạc nhiên, Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành thiếu chút nữa đã ra tay công kích lại bị Sở Thiên ngăn cản lại.

    Hiện tại, chỉ có một mình Sở Thiên có thể nghe được lời của Ny Tử: “Không còn ý nghĩa gì nữa, tất cả mọi người đã chết, ý nghĩa sinh tồn của chúng tôi không còn nữa.” Nàng chậm rãi đứng lên, đi tới gần Sở Thiên.

    Toàn Hiểu Vũ thấy thế có chút khẩn trương, tuy rằng cậu biết Ny Tử, nhưng cậu không nghe được đoạn đối thoại giữa hai người, chỉ thấy được hành động vừa rồi của Ny Tử. Cho nên cậu nghiêng mình chắn trước mặt Sở Thiên.

    Sở Thiên ôm lấy thắt lưng cậu, chuyển cậu ra sau lưng sau đó lắc lắc đầu ra hiệu không có việc gì.

    Sau khi Ny Tử đến gần một khoản xong, liền ngừng lại, nàng cũng cảm nhận được thái độ của những người còn lại.

    Tạ Minh Hiên lại như cảm giác được điều gì đó, sốt ruột vây quanh nàng.

    Ny Tử vỗ vỗ đầu Tạ Minh Hiên, động tác trấn an kia giống như một người chị gái đang vỗ về đứa em trai nghịch ngợm.

    “Hắn vẫn luôn không giết tôi, đại khái là muốn giữ lại tinh hạch của tôi để trùng cấp. Thời điểm tôi tỉnh táo không nhiều lắm, nhưng mà thời gian dài như vậy, cũng thăm dò được một vài điều. Đồng loại của chúng tôi có thể thông qua việc ăn thịt con người hoặc tinh hạch đồng loại để tiến hóa. Ví dụ như tôi —”

    Nàng cười, nụ cười mà còn khó coi hơn cả khóc: “Ăn thịt người lâu như vậy, cư nhiên cũng có thể thăng cấp nha.”

    Sở Thiên có thể cảm nhận được, lòng của nàng đang khóc.

    “Chờ tôi chết đi, đem tinh hạch của tôi cho hắn đi! Nếu hắn có thể khai trí, sẽ lợi hại hơn tôi nhiều. Nếu có thể hãy xin hắn báo thù cho chúng tôi.” Nàng biết rõ bản thân không phải là đối thủ của người nọ, hơn nữa hiện tại bản thân nàng cảm thấy mình rất ghê tởm, nàng không còn can đảm để sống mà cũng không còn muốn sống nữa.

    “Cô có thể đi cùng chúng tôi, về sau sống cùng hắn.” Sở Thiên khuyên nàng, nhưng cái cảm giác không còn gì lưu luyến kia của Ny Tử vẫn không cách nào tiêu tan.

    “Không được, đã ăn nhiều người yêu thương tôi như vậy, tôi đã không thể ở cùng con người. Hãy để tôi đi theo nhóm thôn dân đi!” Ny Tử cười nói.

    Sở Thiên trầm mặc, hắn biết, những điều nàng nói đều đúng.

    Có thể cảm nhận được loại kiên quyết này, ngoại trừ Sở Thiên còn có Tạ Minh Hiên, hắn tuy rằng không rõ chuyện gì đang xảy ra, nhưng có cảm giác cực kỳ không tốt, cho nên hắn kéo tay nàng, “Ô ô” kêu.

    Ny Tử không có truyền ký ức của mình cho Tạ Minh Hiên, những thứ âm u đáng sợ như thế, vẫn không nên để Tạ Minh Hiên trông thấy.

    Sau đó nàng nhẹ nhàng đẩy Tạ Minh Hiên ra, móng tay sắc bén vung lên, cắt đứt đầu của mình.

    Khi đầu như trái bóng cao su lăn xuống, Tạ Minh Hiên hướng về thi thể vừa kêu vừa nhảy, hoàn toàn mất đi khống chế.

    Những người khác tựa như đang xem kịch câm vậy, không quá hiểu được nội tình, nhưng lại bị cảm xúc bi thương lây nhiễm, trầm mặc không nói.

    “Hiểu Vũ, kéo Tạ Minh Hiên đi.” Sở Thiên đưa tay xoa xoa mi tâm, bắt đầu hoài nghi dị năng của mình là tốt hay là xấu. Hắn giống như bất tri bất giác, tiếp nhận rất nhiều ký ức u ám, như của Ngữ Ngưng, như của Ny Tử.

    Loại cảm giác này, thật sự là rất không tốt! Sở Thiên thở dài!

    “Bác sĩ, đi thu tinh hạch của mấy con tang thi kia đi, đều là cấp năm cả. Còn của cô ấy —” Sở Thiên nhìn thi thể của Ny Tử: “Để lại cho tôi.”

    Đến khi kiểm kê thỏa đáng, mọi người rời khỏi hang động đã là chuyện của nửa giờ sau.

    Cảm xúc của Tạ Minh Hiên tuy đã được khống chế lại, nhưng lại trở nên chán nản mất tinh thần, hơn nữa, ý muốn bảo hộ đối với Toàn Hiểu Vũ không hiểu sao lại tăng lên, bỗng nhiên không cho phép bất kỳ ai tới gần Toàn Hiểu Vũ.

    Ngay cả Sở Thiên cũng không thể.

    Tuy rằng có hơi nóng nảy, nhưng nghĩ đến Tạ Minh Hiên vừa mất đi đồng bọn nhỏ mà hắn quan tâm, Sở Thiên cũng chỉ nhường nhịn một lúc.

    Kiểm kê xong, tiểu đội điều tra của Thự Quang tổn thất hai dị năng giả, những người khác bởi vì bị giam giữ một thời gian ngắn, chưa từng ăn thịt, chưa từng chịu những tổn thương khác, trạng thái coi như không tồi. Chỉ là bị thương đôi chỗ, đại khái cần nghỉ ngơi một đoạn thời gian mới có thể hồi phục trở lại như trước.

    Người thường còn lại mười người, gần như mất đi năng lực hành động, chủ yếu là trên phương diện tinh thần, bọn họ được đưa ra khỏi hang động. Thông qua miêu tả của người bên Thiên Trạch, những người này đại khác đều đã ăn qua thịt người, tương lai không biết bọn họ còn có can đảm để sống tiếp hay không.

    Ngoài ra còn có hai gã dị năng giả may mắn còn sống, không phải người của Trọng Khải, bọn họ nói mình đến từ một căn cứ tên “Phương Chu”, ngày thường cũng không có lui tới với Thự Quang.

    Tiêu Tử Nhiên kiểm tra thân thể của bọn họ, ma đằng trong cơ thể bọn họ biến mất, hình như sau khi Quý Duyên chính thức tử vong, thì biến mất.

    Cho dù không biến mất cũng không sợ, trong tay bọn họ có “dịch áp súc”, trở về cho mỗi người một chai, hẳn sẽ không còn gì đáng ngại.

    Về phần những người khác, Tiêu Tử Nhiên cảm thấy, cứu bọn họ đã là tận tình tận nghĩa.

    Cho nên, khi hai gã dị năng giả của căn cứ “Phương Chủ” hỏi bọn hắn kế tiếp nên làm cái gì, Tiêu Tử Nhiên chỉ thản nhiên trả lời một câu: “Nếu có thể đuổi kịp thì theo, những chuyện khác, thứ cho tôi không thể giúp.” Đặc biệt là mười người thường nhìn như người chết kia.

    Trong rừng này ngoại trừ tên quái vật Tô Mạc Húc ra, ai biết còn có tên quái vật nào khác hay không, họ không có khả năng mạo hiểm mang hết những người không thân chẳng quen kia lại mất đi năng lực hành động theo.

    Cũng đúng trải qua lễ rửa tội tàn khốc như vậy, hai người kia nhìn nhau, không nói thêm gì cũng không có thánh mẫu đi hỏi mười người kia nên làm gì, chỉ là sau khi thấy đoàn người Tiêu Tử Nhiên đi liền yên lặng theo sau.

    Chương 120: Đường về

    Khi quay về, Sở Thiên dẫn đầu đi đằng trước, hắn có vẻ hơi im lặng, hình như vẫn một mực tự hỏi chuyện gì.

    Tiêu Tử Nhiên bước nhanh vài bước tới bên cạnh Sở Thiên, hạ giọng nói: “Hôm nay đi về, chuyện Tạ Minh Hiên là tang thi, chỉ sợ không giấu được nữa.”

    Hôm nay ánh mắt mọi người không ngừng nhìn chằm chằm Tạ Minh Hiên, bí mật của Tạ Minh Hiên vốn là chuyện cơ mật của cao tầng căn cứ Thự Quang, hôm nay ngoại trừ người của đội canh gác ra còn có người ở nơi khác.

    Sở Thiên nghe vậy nhìn Tiêu Tử Nhiên một cái, nhẹ nhàng lắc đầu: “Vốn sẽ không có bí mật nào có thể giữ kín mãi mãi, binh đến tướng ngăn thôi.”

    Tiêu Tử Nhiên gật gật đầu, hắn dù sao vẫn cảm thấy, Sở Thiên còn điều gì chưa nói hết, nhưng mà thấy Sở Thiên đã ngậm miệng im lặng, hoàn cảnh hiện tại cũng không tiện truy hỏi.

    Con đường khi đến Sở Thiên nhớ rõ, không bao lâu, đoàn người liền đi tới khối đất trống kia. Nơi đó, vẫn còn bảy người bị trói lại.

    Chỉ là, lúc này khi đi tới nhìn đã không còn người sống, nơi vốn trói người nay chỉ còn lại mấy bộ xương khô màu đen.

    Mà nơi thi thể Quý Duyên vốn nằm ở đó lại trống không.

    Cái này, càng thêm khẳng định, khi đó Quý Duyên chưa chết, mà là chết giả!

    “Tên Quý Duyên kia đến tột cùng là quái vật gì! Vậy mà giết không chết hắn!” Một chút không tin trong đầu hiện tại đều bị đập nát, nghi hoặc quấy rối trong lòng hồi lâu, Tiêu Tử Nhiên rốt cục nói ra.

    Bị nhánh cây của hắn nhét đầy trong cơ thể, xuyên thấu lục phủ ngũ tạng và mạch máu, vậy mà không chết? Tiêu Tử Nhiên hiện tại hiểu được, lúc trước khi hắn nói muốn dùng loại phương pháp này giết chết Quý Duyên, gã ta cười hết sức quỷ dị là có ý gì.

    Hắn rất khẳng định, Quý Duyên là người, không phải tang thi! Nhưng mà hắn có biến dị khác hay không, vậy thì rất khó để mà nói.

    “Đúng vậy, đến tột cùng là vì cái gì? Vì cái gì kia chứ?” Sở Thiên không giống như là trả lời, càng như là đang thì thào tự hỏi. Hắn ngồi chồm hổm xuống dưới bắt đầu bắt đầu cẩn thận quan sát xương người trên mặt đất.

    “Quý Duyên không chỉ không chết, còn dùng ma đằng trong cơ thể những người này chế tạo ra càng nhiều ma đằng, sau đó giết trở về.” Do đó tạo cho Tô Mạc Húc một cơ hội để chạy thoát. Câu nói sau cùng, Sở Thiên không nói ra.

    “Thiếu hai người.” Toàn Hiểu Vũ kiểm kê một chút, sau đó thản nhiên nói. Sở dĩ nhớ kỹ lại phát hiện sớm như vậy, là bởi vì vị trí vốn nên cột hai người quen kia, không có xương cốt.

    Sở Thiên nhìn thoáng qua, hắn cũng nhớ rõ vị trí trói mỗi người, chỉ liếc mắt một cái hắn liền biết thiếu người nào.

    Sở Thiên nhẹ nhàng cười: “Mạng bọn họ cũng khá cứng nhỉ, khiến ông trời không thu nhận bọn họ.”

    “Hai tên bên Thiên Trạch?” Tiêu Tử Nhiên cũng kịp phản ứng lại.

    Sở Thiên khẽ gật đầu, không có nói thêm nữa. Thậm chí đề tài về Quý Duyên cũng chỉ đến đó rồi thôi.

    “Trở về rồi nói sau. Trong rừng không hề an toàn.” ‘Vua rừng’ Tô Mạc Húc bị cưỡng chế di dời, bọn ‘đầu trâu mặt ngựa’ rất nhanh sẽ biết rồi lục tục trở về. Rừng núi ở mạt thế là nguy hiểm bậc nhất.

    Vì thế, một đám người thể xác và tinh thần đều uể oải kia cuối cùng về tới thôn Trọng Khải trước khi trời tối đen.

    Triệu thủ lĩnh vẫn luôn phái người chú ý động tĩnh, cho nên khi Tiêu Tử Nhiên dẫn người trở về, Triệu thủ lĩnh đã có mặt ở đó nghênh đón.

    Về lại phòng họp ban đầu, Triệu thủ lĩnh tỉ mỉ chuận bị thức ăn cho đoàn người. Chỉ là, trong đám người trở về không có những giương mặt mà Triệu thủ lĩnh quen biết, hắn hiểu, người của chính mình đại khái là dữ nhiều lành ít.

    Nhưng mà, đoàn người tuy rằng bị đói, lại không có khẩu vị gì, đặt biệt đối với mấy món thịt gần như là từ chối. Vì thế ai cũng chỉ uống hớp nước mà thôi.

    Tiêu Tử Nhiên đem chuyện đã xảy ra trong rừng nói đại khái, lượt bớt chuyện Ny Tử và đoạn miêu tả hoàn cảnh tàn khốc.

    Hơn nữa, hắn còn báo cho Triệu thủ lĩnh biết, ban đầu bọn họ ở trong thôn này sống yên ổn không có chuyện bị quái thú và thực vật tập kích là bởi vì có tên ‘Vua rừng’ Tô Mạc Húc kia trấn bãi.

    Bây giờ, Tô Mạc Húc chạy trốn, về sau quái vật và thực vật biến dị sẽ trở về khu rừng này, bọn họ nên chuẩn bị cho tốt.

    Mấy lần không phải thú biến dị thì cũng là thực vật biến dị, cũng không ai có thể cam đoan Tô Mạc Húc có trốn xa hay sẽ trở về đây lần nữa, những điều này đều đáng để cảnh giác.

    Về phần, sau khi nhận được tin tức này, Triệu thủ lĩnh có lựa chọn ra sao không phải là chuyện mà Tiêu Tử Nhiên cần quan tâm.

    Bàn giao xong, ngoại trừ hai tên dị năng giả ở căn cứ khác muốn ở lại nghỉ ngơi một hai ngày ra, Tiêu Tử Nhiên mang theo người của mình suốt đêm về tới căn cứ Thự Quang.

    Tất cả mọi người đúng là thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, ngoại trừ Tiêu Tử Nhiên và Toàn Hiểu Vũ, đội của Tả Lực hoặc nhiều hoặc ít cũng có người bị thương, vì thế đều tự trở về nghỉ ngơi, tạm thời không đề cập tới.

    Lúc này, Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ về phòng của hai người, Sở Thiên cúi đầu, tỉ mỉ giúp Toàn Hiểu Vũ rửa sạch miệng vết thương trên chân.

    Hai ngày này luôn bị vây trong trạng thái chiến đấu và khẩn trương, vết thương của Toàn Hiểu Vũ chưa được cẩn thận xử lý qua.

    “Đừng lo, chờ sáng mai, để Tiểu Nam xem thử là được.” Toàn Hiểu Vũ nói.

    Khi bọn họ trở về đã là nửa đêm, tuy rằng phòng của Lí Nam sát vách, nhưng mấy ngày nay Toàn Hiểu Vũ không ở, hắn liền dọn tới ở cùng với bọn nhỏ ở sân huấn luyện, cho nên không biết đám người Sở Thiên đã về.

    Vết thương này cũng không nghiêm trọng lắm, cho nên Toàn Hiểu Vũ cũng không tính toán nửa đêm đi quấy rầy một đứa nhỏ để làm gì.

    Lục Trung Hạ thì không may mắn như vậy, Tiêu Tử Nhiên vừa về đã gọi hắn tới xem tình huống vết thương, này chỉ sợ sẽ phải chạy qua chạy lại chăm sóc Tiêu Tử Nhiên cùng đội viên canh gác bị thương.

    Sở Thiên không có tiếp lời, cũng không có ngừng động tác của mình, kỳ thật hắn không giỏi chuyện xử lý vết thương, nhưng đêm nay Sở Thiên thoạt nhìn đặc biệt khư khư cố chấp.

    “Anh làm sao vậy? Có phải có chuyện gì hay không? Anh hôm nay cả ngày cũng không nói gì cả.” Toàn Hiểu Vũ cúi đầu nhìn cái đầu đang lắc lư trước mặt mình, có chút lo lắng hỏi.

    “Hiểu Vũ, anh muốn trở lại kinh đô.” Sở Thiên vẫn như cũ cúi đầu, cố chấp rửa sạch miệng vết thương, khiến người ta nhìn không ra vẻ mặt hắn lúc này.

    Sắc mặt Toàn Hiểu Vũ hơi đổi. Ngày này rốt cục cũng đã đến.

    Thật ra cậu rất sợ Sở Thiên về nhà. Cậu biết, mình như vậy rất ích kỷ, nhưng cậu không nỡ, không nỡ phải xa cách Sở Thiên.

    Loại xa cách này cũng không phải trên phương diện địa lý.

    Ở bên ngoài, căn cứ Thự Quang, cậu và Sở Thiên là một, bọn họ có thể kề vai chiến đấu, có thể giúp đỡ lẫn nhau, có thể tương cứu trong lúc hoạn nạn.

    Nhưng mà tới kinh đô rồi thì sao? Sở Thiên tuy rằng không nói, nhưng dấu vết tầng tầng lớp lớp nói cho cậu biết, lai lịch của hắn không hề đơn giản.

    Có lẽ, tới kinh đô rồi, bọn họ sẽ phải đối mặt với cục diện, Sở Thiên đứng ở trên đỉnh cao cao tại thượng, mà cậu thì sao? Vĩnh viễn là một trong hàng ngàn người bình thường.

    Khi giai cấp chia cắt tình yêu, cậu nên làm gì bây giờ? Giống như kiếp trước đau lòng lại uất ức đến chết hay sao?

    Toàn Hiểu Vũ trầm mặc thật lâu không nói gì. Cậu không biết nên trả lời như thế nào.

    Lúc này, Sở Thiên đã đem miệng vết thương băng bó lại lần nữa, tuy rằng kỹ thuật có chút kém cỏi.

    Hắn đứng lên ngồi ở bên cạnh Toàn Hiểu Vũ, đem cậu ôm vào trong lòng: “Anh biết, anh biết em sợ cái gì. Anh hiểu, anh sẽ chứng minh, thật sự.” Sở Thiên dùng môi hôn hôn trán cậu.

    “Nhưng mà Hiểu Vũ, anh nhất định phải đi kinh đô. Anh có người thân ở đó, anh phải đi về thăm họ, anh phải tự mình nói với bọn họ anh còn sống! Xin em hãy tha thứ cho sự ích kỷ của anh.”

    Toàn Hiểu Vũ giật giật môi, muốn nói cái gì, Sở Thiên lại đưa tay chắn trước miệng cậu: “Đừng nói, hãy nghe anh nói hết.”

    ” Trừ chuyện đó ra, cũng vì căn cứ Thự Quang. Hiện tại thoạt nhìn, chúng ta phát triển rất phồn thịnh quang vinh, nhưng mà, này hết thảy đều là vẻ bề ngoài. Ở nơi chúng ta không thể phát hiện, có bao nhiêu tên ‘Tô Mạc Húc ’? Có bao nhiêu ‘Quý Duyên’? Bọn họ hình thành như thế nào? Cuối cùng sẽ lớn mạnh ra sao? Những điều này chúng ta không hề biết.”

    “Thự Quang muốn phát triển, muốn khiến cho có càng nhiều người có thể sống sót, nếu chỉ dựa vào những gì đang có thì xa xa không đủ. Ngoại trừ bí phương thăng cấp và bí mật của tinh hạch ra, chúng ta còn tài năng gì? Chúng ta thậm chí ngay cả việc thành lập một cơ cấu nghiên cứu khoa học chính quy cũng thành lập không nổi. Chẳng lẽ chỉ dựa vào mấy phát minh nho nhỏ của Tiểu Bạch hay sao? Những thứ đó chỉ đáp ứng nhu cầu bức thiết chứ không phải đáp ứng nhu cầu phát triển.”

    Đây là lần đầu tiên Sở Thiên, cũng là lần thể hiện cái nhìn sâu sắc nhất của mình đối với đại cục.

    “Kỳ thật chúng ta cái gì cũng không có. Ngay cả tin tức cũng bần cùng ghê gớm, cứ thế mãi, chờ người ta quật khởi hoặc là tang thi càng lớn mạnh hơn, Thự Quang, e là sẽ tiêu vong. Thự Quang là hy vọng để cho người khác trông thấy được hy vọng. Đây là ước nguyện ban đầu của chúng ta.”

    “Kinh đô có tài nguyên tốt nhất, có lẽ, cũng sẽ có câu trả lời mà chúng ta muốn biết. Cho dù là trên đường đi tới kinh đô, chúng ta cũng có thể càng hiểu biết thêm về thế giới này. Mà cũng không phải sẽ không trở lại.” Nói xong Sở Thiên lần thứ hai hôn hôn cái trán Toàn Hiểu Vũ.

    “Sẽ…. Sẽ trở lại sao?” Vẻ mặt Toàn Hiểu Vũ nghi hoặc.

    Sở Thiên cười nói: “Đúng, sẽ trở lại! Dù sao, Thự Quang mới là trại huấn luyện lớn của chúng ta mà không phải sao? Anh là con út trong nhà, bên trên còn hai người anh trai, chuyện kế thừa gia nghiệp gì đó sẽ không tới phần anh. Nếu không lúc trước cũng sẽ không chạy tới S thị xa lạ này để đi học.”

    Đương nhiên, trên thực tế cũng không phải gia tộc của hắn không coi trọng hắn, ngược lại, ông nội hắn vẫn luôn có ý muốn bồi dưỡng hắn làm người thừa kết, chẳng qua, hắn không muốn vì thế mà khiến anh em bất hòa, vì vậy dưới sự ủng hộ của cha, rời xa vòng luẩn quẩn ở kinh đô chạy tới S thị.

    Ông nội vì chuyện này từng nổi trận lôi đình, nhưng mà người gặp xui xẻo không phải hắn mà là cha hắn, dù sao cách xa như vậy, lửa giận cũng đốt không tới chỗ hắn.

    Sau khi Sở Thiên chạy đến S thị cũng tận lực không về nhà, miễn cho xảy ra mâu thuẫn với ông nội. Chỉ là, mạt thế lâu như vậy, không biết ông nội có còn khỏe mạnh hay không. Nghĩ đến đây, trong lòng Sở Thiên có chút hối hận, lúc trước nếu về nhà thằm ông nhiều lần một chút thì tốt rồi, bất quá cũng chỉ là bị chửi vài trận mà thôi.

    Bây giờ……

    Đây là lần đầu tiên Sở Thiên chủ động nhắc tới chuyện nhà của hắn, Toàn Hiểu Vũ hiển nhiên chăm chú lắng nghe, nghe thấy Sở Thiên bảo sẽ về lại Thự Quang, trong lòng cũng thả lỏng vài phần, không nhịn được hỏi: “Vậy, lần này anh đi, bao lâu mới về?” Trong mắt cậu tràn đầy ý không muốn rời xa.

    Sở Thiên ngẩn ra, sau đó kinh ngạc nói: “Ý của anh là, muốn em về kinh đô cùng anh, thuận tiên đi thăm người nhà của anh. Chẳng lẽ em không muốn đi sao?”

    Toàn Hiểu Vũ sửng sốt, sau đó cơ thể có chút cứng ngắc, chính là bởi vì sợ đối mặt với người nhà của hắn, bản thân mới lo được lo mất. Vốn định, nếu như Sở Thiên vẫn nguyện ý trở về, cậu sẽ ở Thự Quang chờ hắn, kết quả….

    Toàn Hiểu Vũ không được tự nhiên nửa ngày, đúng là không biết nên đáp như thế nào.

    “Người nhà của anh cũng không khó ở chung, hiện tại cũng đã là mạt thế, tin rằng rất nhiều chuyện bọn họ đều có thể hiểu. Đương nhiên, ngoại trừ ông nội của anh.” Nghĩ đến ông lão cố chấp cứng nhắc trong nhà, Sở Thiên cảm thấy đau đầu cực kỳ.

    Nhưng mà, hắn vẫn nói: “Cho dù bất kể ra sao, xin em hãy tin tưởng anh, anh sẽ xử lý tốt mọi chuyện. Không cần sợ hãi, yên tâm yêu anh. Cho dù là tử vong chúng ta cũng đã cùng nhau trải qua, còn có chuyện gì không thể đối mặt?”

    Những lời này Sở Thiên nói hết sức thành khẩn, hắn không có nói người nhà mình có bao nhiêu hiền lành, hắn chỉ khiến Toàn Hiểu Vũ tin tưởng hắn, tin tưởng hắn sẽ xử lý hết thảy.

    Trong lòng Toàn Hiểu Vũ có chút xúc động, đây là Sở Thiên của cậu, Sở Thiên mà cậu luôn tin tưởng và ỷ lại. Sở Thiên nói đúng, hắn luôn có thể xử lý tốt hết thảy, chưa bao giờ lỡ lời, ngoại trừ lần mất tích ngoài ý muốn kia ra, hắn vẫn luôn kiên định sóng bước bên cậu.

    Vì sao phải bởi vì người nhà hắn mà dao động chứ?

    Vì sao không giống từ trước tới giờ, tin tưởng hắn, sau đó dũng cảm cùng nhau đối mặt chứ?

    “Ừm!” Toàn Hiểu Vũ trong lòng Sở Thiên hung hăng gật đầu.

    Sở Thiên cười.

    Đúng vậy, đây là người yêu của hắn, tin tưởng hắn ỷ lại hắn, hắn sao có thể phụ lòng cậu kia chứ?

    Chương 121: Con đường lên Bắc

    Đối thoại tương tự đã được trình diễn một lần giữa Sở Thiên và Tiêu Tử Nhiên.

    Đương nhiên, không có khả năng có loại nhu tình như nước, về phần thân thế cũng được lược bớt đi, chủ yếu chính là đứng ở góc độ phát triển và thăm dò, phân tích giữa lợi và hại và quyết tâm kiên định phải về đến kinh đô của Sở Thiên.

    Người như Tiêu Tử Nhiên hiển nhiên rất nhanh liền hiểu được lo lắng và suy nghĩ của Sở Thiên, muốn phát triển lâu dài chỉ bằng việc an phận đóng chiếm một góc như hiện tại nhất định là không thể.

    Cho nên, hắn đối với việc Sở Thiên muốn đi cũng không có ý kiến gì. Ngược lại còn cùng nhau thảo luận cách thức bảo trì liên lạc như thế nào.

    Cuối cùng, Tiêu Tử Nhiên mới ấp úng hỏi Bạch Minh Hi đi hay ở.

    Sở Thiên suy nghĩ một chút, mới thở dài một hơi nói rằng: “Tôi không biết giữa các người đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà Tiểu Bạch là con trai độc nhất của nhà hắn, tuy rằng tôi không hỏi cậu ta, nhưng cậu ta khẳng định sẽ đi theo tôi quay về kinh đô.”

    Hắn ngừng lại một chút, lại nói tiếp: “Tình huống nhà cậu ta không quá giống với tôi, nói đơn giản cũng đơn giản, nói phức tạp thì cũng phức tạp. Chuyện các người hiện tại, chỉ sợ chưa thăng cấp tới mực độ gia đình, cậu ta theo tôi đi cũng tốt, có một số việc, các người tự mình hiểu là rõ là được.”

    “Tuy rằng chúng ta mỗi ngày đều nói tới chuyện phát triển, nhưng mà thế đạo bây giờ, ai cũng không thể cam đoan bản thân mỗi ngày cũng có thể mở to mắt nhìn thấy mặt trời. Nên quý trọng người trước mặt đi! Lời nên nói đã nói hết rồi người anh em.”

    Tuy rằng Sở Thiên đứng về phía của Bạch Minh Hi, nhưng lời này nói ra lại là lời trung lập.

    Tiêu Tử Nhiên nghe xong, yên lặng không nói gì.

    Hai người không còn tiếp tục nói nữa, nếu đã quyết định phải đi, thì có một số chuyện cần phải chuẩn bị.

    Ví dụ như những chai “dịch áp súc” mỗi tháng một lần kia, hiện tại đang cần một số lượng rất lớn, nếu là đợi đến lúc bọn họ trở về mới đưa thì không biết tới ngày tháng năm nào.

    “Dịch áp súc” vốn đều giữ trong không gian của Bạch Minh Hi, nếu như Bạch Minh Hi đi thì “dịch áp súc” phải đặt ở đâu cũng là một vấn đều cấp bách cần giải quyết ngay.

    Còn có một số chuyện trước đó đã cùng Tiêu Tử Nhiên thỏa thuận xong, cũng phải tìm người thích hợp làm thay.

    Chỗ bọn nhỏ Sở Thiên cũng đã vạch ra kế hoạch huấn luyện, vốn dự định đích thân dạy bảo bọn nhỏ, hiện tại chỉ có thể tìm một người khác thích hợp.

    Việc này, đều cần giải quyết trong khoảng thời gian ngắn, bọn họ mới có thể đi.

    Đương nhiên, trước mắt chuyện đầu tiên mà muốn làm chính là tìm Bạch Minh Hi nói chuyện. Tuy rằng gần như có thể khẳng định hắn sẽ cùng mình về kinh độ, nhưng mà, hỏi một câu vẫn là chuyện nên làm.

    Cùng lúc đó, Toàn Hiểu Vũ cũng trao đổi với Lí Nam, nói bản thân dự định đi theo Sở Thiên về kinh đô, hỏi ý kiến của Lí Nam.

    Toàn Hiểu Vũ biết, Lí Nam và nhóm đồng bọn nhỏ của em ấy có tình cảm sâu đậm, không biết là có thể bỏ được nơi này hay không.

    Giờ khắc này, Toàn Hiểu Vũ không xem Lí Nam như là một đứa trẻ con nữa, mà nghiêm trang hỏi ý kiến như đối với người lớn.

    Lí Nam trầm mặc một hồi liền liền kiên định tỏ vẻ muốn đi cùng với Toàn Hiểu Vũ, mặc kệ cậu đi đâu, cũng phải đi cùng với cậu, tuy rằng nhóc sẽ rất không nỡ rời khỏi nơi này, và không nỡ chia tay với đám đồng bọn nhỏ nhưng mà hắn càng không nỡ phải xa cách Toàn Hiểu Vũ.

    Vì thế, số người đi lần này cứ thế mà quyết định.

    Ý kiến của Tạ Minh Hiên không cần hỏi, xác định vững chắc sẽ đi theo Toàn Hiểu Vũ, Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng là chiến sủng của Lí Nam, hiển nhiên sẽ đi cùng đội.

    Cho nên, năm ngày sau, hết thảy được chuẩn bị ổn thỏa, một chiếc xe, năm người hai thú, lần thứ hai bước trên hành trình xa xôi.

    Toàn bộ cao tầng của Thự Quang đều đến đưa tiễn, lần này mấy người này đi, không biết đến khi nào mới gặp lại.

    Tuy rằng bọn họ đều hứa hẹn sẽ trở về, nhưng mà trong mạt thế vận mệnh của mỗi người ai có thể cam đoan được chứ.

    Ngày này, bọn nhỏ ai cũng tới, Lí Nam và mấy đứa nhỏ đều khóc sưng hai mắt. Trẻ con dù sao cũng là trẻ con, lúc chia ly đặc biệt lưu luyến, liền ngay cả Liên Băng Băng ngày thường bình tĩnh cao ngạo cũng nhịn không được khóc rống một hồi, hết lần này đến lần khác dặn dò Lí Nam nhất định phải trở về.

    Này cũng là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy bản tính trẻ con của Liên Băng Băng.

    Cuối cùng, một màn đưa tiễn đầy nước mắt chấm dứt, đám người Toàn Hiểu Vũ lên xe, một đường chạy ra ngoài thành.

    Hôm nay trong xe đặc biệt trầm mặc, mọi người vẫn chưa thể ổn định lại cảm xúc của bản thân.

    Liền ngay cả Tạ Minh Hiên cũng vô cùng yên lặng, từ khi Ny Tử chết, hắn cứ như vậy mãi, cũng không đi ra ngoài săn, mấy ngày nay đều dựa vào thịt tươi và thú hạch Toàn Hiểu Vũ dự trữ trong không gian đưa cho hắn ăn.

    Khối tinh hạch trong đầu Ny Tử vẫn luôn được Sở Thiên cất giữ, chưa đưa cho Tạ Minh Hiên.

    Đường lên Bắc nói dài cũng không dài lắm, nói ngắn cũng không ngắn lắm. Nếu như dọc đường đi không có gặp bất kỳ trở ngại gì, dựa theo tốc độ hiện tại, đại khái sẽ có thể trong một tháng thì tới nơi.

    Nếu như tình hình giao thông không tốt, hoặc là gặp phải chuyện gì, vậy khó mà nói.

    Từ Thự Quang đến kinh đô, cần đi qua hai tỉnh, một là T tỉnh, một là A tỉnh, kinh đô và A tỉnh liền nhau, đi qua A đỉnh là tới nơi.

    Lúc trước Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ từng từ T tỉnh về căn cứ Thự Quang, đường đi vùng này coi như quen thuộc.

    Mười ngày sau.

    Một chiếc xe, năm người hai thú, đã đi sâu vào nội địa T tỉnh. Nơi này vẫn giống như trước, bị một mảnh thực vật xanh biếc bao trùm.

    Bọn họ đi được vài ngày thì đám con mồi phong phú trốn dưới thảm thực vật um tùm kia cuối cùng đã khiến cho Tạ Minh Hiên cảm thấy hứng thú, hắn đã chịu khôi phục một chút sức sống, mỗi ngày chui vào trong rừng, làm như không biết chán vậy.

    Mà con mèo lớn từ nhỏ chỉ tiếp xúc với con người chưa từng thấy qua rừng rậm nguyên thủy, sau khi ném thử ngon ngọt của dã ngoại, tính cách càng thêm cuồng dã.

    Ngay từ đầu, còn biết đi theo phía sau Tạ Minh Hiên, hiện tại vừa ra ngoài là đã không thấy bóng dáng. Cũng may, cả đám còn biết đường trở về.

    Dần dần, hai con mèo lai hổ này hiển lộ uy phong của chúa rừng rậm.

    Mà lúc này, thời tiết luôn thay đổi thất thường cũng bắt đầu biến hóa, đang yên đang lành thì mùa đông đột nhiên tới.

    Thảm thực vật um tùm và bông tuyết to như lông ngỗng, triệt để che giấu mặt đường, xe của bốn người không thể đi tiếp được nữa.

    Đám người Sở Thiên không có cách nào khác, đành phải xuống xe, đem xe thu vào không gian, đi bộ.

    Lúc này, ngoại trừ Tạ Minh Hiên và hai con mèo không sợ lạnh ra, bốn người khác đều phải mặc áo lông thật dày, ở trong đất tuyết, bước sâu bước nông vất vả tiến lên phía trước.

    Ngược lại Tạ Minh Hiên và Tiểu Ngữ Tiểu Ngưng, như cá gặp nước, khi thì chạy qua chạy lại trong cánh rừng tuyết trắng, khi thì lăn mình trong tuyết, vui vẻ cực kỳ.

    “Bọn nó thật vô tâm vô phế, nhưng mà sống rất vui vẻ.” Bạch Minh Hi nhìn cả đám chơi vui vẻ, vẻ mặt hâm mộ cực kỳ.

    “Kiên trì kiên trì, tôi đoán cũng đã hai ba ngày, chúng ta có thể sắp đi ra địa giới T tỉnh. Rời khỏi T tỉnh, tình hình giao thông hẳn là sẽ tốt hơn nhiều.” Sở Thiên thở hổn hển nói, cũng không biết có phải nguyên nhân trong cơ thể hắn có biến dị loài thú hay không, hắn trở nên có chút sợ lạnh. Hắn đoán, con quái vật trước đó cắn hắn bị thương đại khái thuộc loại động vật máu lạnh hệ ngủ đông đi.

    Tóm lại, mùa đông năm nay, hắn đặc biệt không thích ứng.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này đang cõng Lí Nam, nhưng bước đi như bay, không hề cảm thấy mệt mỏi, Sở Thiên trông thấy có chút hâm mộ.

    “Chúng ta một mạch đi tới, gần như không phát hiện có người sống, người của T tỉnh, đều chết hết rồi sao?” Bạch Minh Hi cảm khái nói.

    “Người còn sống đại khái cũng đã trốn tới A tỉnh hoặc J tỉnh rồi đi.” Sở Thiên há mồm thở dốc, hung hăng rút đùi phải bị vùi trong tuyết ra, trong lòng nhịn không được oán cái thời tiết quỷ quái này: “Nơi này, đã là thế giới của thực vật biến dị và động vật biến dị rồi. Tôi đoán, T tỉnh này, sẽ trở thành ranh giới Nam Bắc trong mạt thế. Con người cứ như thế bị chia cắt, có lẽ tình hình phía Bắc sẽ khác hoàn toàn với phía Nam.”

    “Đó là tốt hơn hay là tệ hơn hả? Lúc trước, người phía Nam đều trốn lên Bắc.” Bước đi của Bạch Minh Hi cũng không quá thuận lợi, lúc này tay khoát lên trên vai Sở Thiên, quả thật là người cùng cảnh ngộ.

    “Ai biết. Cho nên chúng ta phải đi xem thử.”

    “Cũng đúng.”

    Toàn Hiểu Vũ quay đầu lại, hai người kia đã bị tụt lùi khá xa. Cậu đã phát hiện, từ ngày không khí trở nên lạnh hơn, Sở Thiên vẫn luôn cảm thấy không thoải mái, nếu không thấy thể trạng này của Sở Thiên, sẽ không giống như hiện tại.

    Vì thế, Toàn Hiểu Vũ đem Lí Nam trên lưng nhẹ nhàng thả xuống dưới, dặn dò hắn chờ tại chỗ, bản thân thì quay về tiếp ứng hai người kia.

    Khi Sở Thiên cần nhờ Toàn Hiểu Vũ mới miễn cưỡng đi nhanh hơn thì hắn cảm thấy dáng vẻ này thật mất mặt. Ai, đột nhiên biến thành ông chồng hơi yếu, về sau phải làm sao mới có thể ngẩng đầu trước mặt bà xã đây?

    Toàn Hiểu Vũ trái lại không nhận thấy được chút tâm tư này của Sở Thiên, Bạch Minh Hi thì hiểu ra, sau đó cười “Ha hả” luôn tường, khiến cho vẻ mặt Toàn Hiểu Vũ kỳ dị nhìn hắn thêm vài lần.

    Sở Thiên hận không thể tức khắc đem Bạch Minh Hi chôn sống, cho hắn ở trong đất tiếp tục cười.

    “Nếu không vào trong không gian nghỉ ngơi một chút đi.” Toàn Hiểu Vũ nhìn nhìn bốn phía, yên tĩnh, không người, liền đề nghị nói.

    Kỳ thật thời gian còn sớm, chủ yếu là, thấy Sở Thiên và Bạch Minh Hi bị đông lạnh không nhẹ, không cần phải mạnh mẽ chống chọi.

    Ngược lại Lí Nam, bởi vì luôn được Toàn Hiểu Vũ cõng trên lưng, nên không cảm thấy có chuyện gì.

    “Được, nghỉ ngơi đi.” Sở Thiên cảm thấy thật buồn ngủ, vì thế cũng không gắng gượng chịu đựng nữa, gật đầu đồng ý. Chỉ có vào không gian Toàn Hiểu Vũ, hắn mới cảm thấy thoải mái.

    “Kỳ thật, hai người có thể ở trong không gian đợi, tôi đi đường là được rồi.” Toàn Hiểu Vũ nói.

    Thực ra đề nghị này cậu từ sớm đã có nói, nhưng mà bị mọi người nhất trí phủ quyết. Mục đích lên Bắc của bọn họ ngoại trừ liên lạc với người nhà, thu hoạch được tin tức ra, lộ trình lên Bắc cũng là một loại rèn luyện, không có lý nào để một mình Toàn Hiểu Vũ liều mạng đi đường, bọn họ ngồi mát ăn bát vàng.

    Như vậy quá ỷ lại vào không gian của Toàn Hiểu Vũ, cũng không phải chuyện tốt gì.

    “Đã nói rồi, chúng ta lại không cần đuổi kịp thời gian, không thể quá ỷ lại vào không gian của em.” Sở Thiên trả lời có chút mệt mỏi.

    “Tớ nói này Tiểu Thiên, cậu như vậy, sao giống như người có thai thế. Ha ha ha…..” Bạch Minh Hi nói, hình như liên tưởng đến cái gì đó, tự nói tự cười.

    Sở Thiên nhịn hắn lâu lắm rồi, lần này sẽ không khách sáo như vậy, căm tức nhào qua, trực tiếp đem mặt Bạch Minh Hi ấn vào trong tuyết.

    “Đệt!! Đánh người không đánh mặt Sở Tiểu Thiên! Ông đây liều mạng với cậu!” Bạch Minh Hi hăng hái phản kháng.

    Một màn này đề nghị của Toàn Hiểu Vũ bị từ chối, vì thế yên lặng đi tìm ba tên không biết chạy đi đâu kia, quay đầu lại nhìn hai tên trẻ con ngây thơ ấu trĩ đánh nhau trên tuyết.

    Hai người không dùng chiêu thức đánh nhau gì kịch liệt, chỉ là nghĩ cách ấn mặt đối phương vào trong tuyết mà thôi, Toàn Hiểu Vũ thấy vậy dở khóc dở cười.

    Ba con bị gọi về, vừa thấy nơi này náo nhiệt liền chạy qua vui đùa ầm ĩ với hai người, cuối cùng chính là Sở Thiên chỉ huy Tạ Minh Hiên, Bạch Minh Hi khuấy động hai con mèo, kéo thành hai phe đối kháng.

    Toàn Hiểu Vũ và Lí Nam cùng ngồi xuống, hai mặt nhìn nhau. Cuối cùng, Toàn Hiểu Vũ suy nghĩ một chút, từ trong không gian lấy ra đồ uống và thịt bò khô, đơn giản cùng Lí Nam tựa vào nhau vừa chia thức ăn, vừa xem náo nhiệt.

    Chương 122: Ngẫu ngộ (Ngẫu nhiên gặp mặt)

    Ngày qua tương đối yên ả, khoan khoái.

    Có vài sát khí lớn đi theo, dọc đường không phát sinh bao nhiêu chuyện nguy hiểm. Đi ra ngoài dỡ bỏ bao sư vụ của căn cứ Thự Quang, khiến bọn họ cảm thấy thoải mái ung dung.

    Bạch Minh Hi cũng hình như đã thoát khỏi cảm xúc nào đó, nói chuyện nhiều hơn, khôi phục lại bộ dạng ngày xưa.

    Mấy ngày nay tuyết rơi đặc biệt nhiều, đối với Sở Thiên mà nói, có chút nửa bước khó đi.

    May mắn bọn họ không có yêu cầu về thời gian, vì thế hắn dứt khoát ôm lấy Toàn Hiểu Vũ trốn trong không gian trải qua thế giới hai người ngọt ngào.

    Trong không gian ấm áp thức ăn dồi dào, cũng nương cơ hội này, mọi người nói về chuyện dị năng.

    Vì thế, Bạch Minh Hi và Lí Nam đồng thời lên tới cấp sáu đều bị Sở Thiên chộp tới, ân cần dạy bảo một phen.

    Đại ý là dị năng của Bạch Minh Hi có thể gạt thì cứ gạt cho qua chuyện, không thể gạt thì phải chú ý chừng mực, dị năng không gian cấp sáu ở bên ngoài chỉ sợ có chút động trời.

    Lí Nam bên kia cũng không khác biệt lắm, có điều là không cần cố ý giấu diếm, vào thời điểm thích đáng dị năng hệ trị liệu có rất nhiều ưu đãi. Nhưng vẫn phải chú ý chừng mực, quá kinh động sẽ khiến người ta ngấp nghé.

    Cho nên, mấy ngày nay, ngày qua bình thản nhưng không nhàm chán.

    Ban ngày không cần gấp rút lên đường, nhưng mà thời điểm đuổi Tạ Minh Hiên và hai con mèo ra ngoài chơi, Toàn Hiểu Vũ cũng đi theo một đoạn đường, những người khác thì thoải mái mà nằm trong không gian.

    Mãi đến sáu ngày sau, tuyết ngừng rơi, thời tiết có hơi ấm lại, mọi người lúc này mới một lần nữa chỉnh đốn bọc hành lý ra khỏi không gian, chuẩn bị chính thức gấp rút lên đường.

    Lần này bọn họ đã ra khỏi T tỉnh, chính thức vào địa giới A tỉnh. Vốn lộ trình chỉ cần hai ngày là có thể tới nơi, bọn họ lại lề mề chậm chạp tới sáu ngày.

    Đợi cho khởi động xe lên đường chạy, Sở Thiên vẫn có chút lưu luyến.

    Ngày tháng hai người sống trong không gian quả thật quá thoải mái, mặc dù có mấy cái bóng đèn điện siêu cấp nhưng mà nhóm bóng đèn cũng coi như biết điều, khi hai người đơn độc ở cùng với nhau đều biết tự động tránh né, trái lại khá đỡ lo.

    “Phía Nam và phía Bắc, phong cảnh quả thật rất khác nhau!” Bạch Minh Hi xúc động, hồi lâu không có về nhà, hắn sắp quên mất bộ dạng của phía Bắc.

    Phương Bắc hoang vắng, và phương Nam san sát các cao ốc thành trấn khác nhau, thường thấy nhất chính là một mảng ruộng đất rộng lớn nối tiếp nhau.

    Ra khỏi T tỉnh, vùng đất bị thực vật xanh biếc bao trùm biến mất, trên ruộng đất trắng xóa mênh mông đều là tuyết đọng và băng vụn.

    Sở Thiên điều chỉnh phương hướng, xe việt dã thần tốc lao nhanh trên bình nguyên.

    “Ý, phía trước có khói, Tiểu Thiên cậu xem.” Bạch Minh Hi chen ở phía sau với một thi hai mèo, đột hiên chú ý tới khói bếp xa xa.

    “Ừ, có thể có người.” Toàn Hiểu Vũ ngồi ở ghế phó lái, nhìn thoáng qua bản đồ, bản đồ trước mạt thế cho thấy, gần đây có hai cái thành trấn.

    “Chúng ta mau tới xem thử đi?” Bạch Minh Hi hỏi, hắn và Toàn Hiểu Vũ đều nhìn phía Sở Thiên.

    “Đi xem thử!” Sở Thiên nói. Bọn họ ở trong phạm vi của T tỉnh đã gần một tháng, chưa từng thấy những người khác, lúc này trông thấy có người, khó tránh khỏi có loại xúc động muốn đi xem.

    Bạch Minh Hi và Toàn Hiểu Vũ cũng là ý nghĩ này, thấy Sở Thiên nói đi xem, tâm tình có chút nhảy nhót. Không thể không nói, con người thật là sinh vật quần cư.

    Nhìn thấy bên kia có khói bếp, vốn tưởng tượng của mọi người là một đám tụ cư hoặc là nhóm người cũng đang đi đường, vây quanh bên đống lửa. Tuy rằng thức ăn có thể sẽ không quá tốt, nhưng mà ít nhất mọi người có thức ăn để đợi.

    Đại khái là ở trong căn cứ Thự Quang lâu rồi, quen với bầu không khí hài hòa tràn ngập hy vọng, cho nên sau khi xuống xe, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, bọn họ ai cũng sửng sốt hồi lâu.

    Hài hòa thân thiết đâu? Không hề tồn tại!

    Chỉ có một đôi mắt tràn ngập cảnh giác và đề phòng.

    Mấy ng to tránười đàn ông vây quanh cái nồi nhìn thấy đám người xa lạ đều đứng lên hết, có hai người trên tay còn cầm cây đao lớn, vết máu loang lổ.

    Cái thứ có chứa mùi thịt quay cuồng trong nồi khiến Bạch Minh Hi có chút buồn nôn, nhưng mà người ngồi quanh nồi lại không nghĩ vậy, bọn họ dùng tư thế cực kỳ hung ác giống như đề phòng kẻ cướp đề phòng bọn họ.

    Cái loại vui sướng khi có thể trông thấy con người khác cứ thế bị dập tắt. Toàn Hiểu Vũ và Bạch Minh Hi liếc nhau, đều có vẻ hơi mất hết hứng thú.

    Cảnh tượng như vậy lại một lần nữa nhắc nhở bọn họ — không được quên, đây là mạt thế!

    Thừa dịp Lí Nam còn chưa xuống xe, Toàn Hiểu Vũ liền chắn ở cửa xe để nhóc không xuống được.

    “Đừng xuống, bọn họ không quá thân thiện.” Toàn Hiểu Vũ thản nhiên nói, bản thân cũng đẩy đẩy Tạ Minh Hiên ở trên xe.

    Những người kia hẳn là trường kỳ tụ cư hoặc là đám người đã đi cùng nhau trong một thời gian dài, rất rõ ràng, trong bọn họ đã hình thành trật tự.

    Ví dụ như, mấy người vây quanh nồi, quần áo cũ nát nhưng dày bền, thân hình cao lớn rắn chắc, trong tay hoặc ít hoặc nhiều cũng có một món vũ khí.

    Mấy người đàn ông quần áo phong phanh cách đó không xa không ngừng thêm củi hoặc khuân vác đồ đạc.

    Mấy người phụ nhân nửa quỳ cách đó không xa kết thành một cục, quần áo các cô cũng phong phanh ít ỏi, đại khái là đang ôm nhau để sưởi ấm. Ánh mắt lại gắt gao nhìn chằm chằm đống thức ăn trong nồi kia, đầu lưỡi không ngừng liếm đôi môi khô khốc, ánh mắt lộ ra khát vọng.

    Còn có mấy đứa nhóc con, tình hình của chúng nó không khác những người phụ nữ bao nhiêu, nhưng tóm lại có nhiều thêm vài tấm thảm rách, thoạt nhìn đỡ hơn các cô một chút.

    Tuổi của chúng nó không lớn, tầm khoảng mười tuổi trở lên.

    Lí Nam xuyên qua cửa kính xe nhìn những đứa nhỏ ấy, vẻ mặt đồng tình thương xót, nhưng từ đầu đến cuối không hề nói gì. Nhóc biết, bản thân là một người rất may mắn, nhóc muốn giúp những người đó, nhưng lại không có năng lực lớn như vậy, cho nên không có tư cách nói cái gì, chỉ có thể ở trong lòng âm thầm cầu nguyện, hy vọng mạt thế mau chấm dứt, khôi phục lại cuộc sống như trước kia.

    Toàn Hiểu Vũ hình như biết nhóc suy nghĩ cái gì, vì thế chìa tay sờ sờ đầu của nhóc tỏ vẻ an ủi.

    Vì thế Lí Nam tiện thể đem đầu dựa lên đùi Toàn Hiểu Vũ, rầu rĩ nói: “Anh Hiểu Vũ, mạt thế sẽ chấm dứt chứ?”

    Lí Nam thật lâu đã không có biểu hiện giống như một đứa trẻ, Toàn Hiểu Vũ ngẩn người, sau đó có chút đau lòng, vì thế nói: “Sẽ chấm dứt, mọi thứ đều sẽ tốt hơn.”

    Bên kia, trên thực tế, Sở Thiên cũng được tạt một chậu nước lạnh, tỉnh táo không ít. Xem ra không thể sống những ngày tháng thoải mái quá lâu, thời gian quá dài, dễ dàng khiến người ta quên đi hiện thực tàn khốc.

    Cho nên, đối mặt với mấy tên đàn ông đầy đề phòng này, Sở Thiên thản nhiên cười nói: “Các anh đừng khẩn trương, chúng tôi chỉ là mắt thấy có người nên qua xem thử. Chúng tôi nghỉ một lát, cũng sẽ đi.”

    Nói xong, lôi kéo Bạch Minh Hi trở về trong xe. Không biết vì cái gì, tình cảnh trước mắt bọn họ cũng không phải chưa thấy qua, nhưng mà giờ phút này, đáy lòng lại cảm thấy khó chịu dị thường.

    Có lẽ là bởi vì tâm cảnh khác nhau đi. Mọi người thành lập căn cứ Thự Quang, thu nhận và giúp đỡ người sống sót, cải tạo hoàn cảnh cải tạo cuộc sống, là hy vọng bảo tồn hy vọng của con người, khiến người sống sót sống tốt hơn.

    Nhưng mà hôm nay vừa nhìn tình cảnh này, ở bên ngoài căn cứ Thự Quang, vẫn còn tồn tại tình cảnh như thế, nhất thời cảm thấy sức mạnh của mình quả thật quá bé nhỏ!

    Sở Thiên lại một lần nữa kiên định phải về đến kinh đô.

    Ngoài xe, mấy tên đàn ông ngồi bên nồi thấy bọn họ đều đã trở về trong xe, lúc này mới buông bỏ vũ khí trong tay, một lần nữa ngồi trở lại bên nồi.

    Trong nồi là dị thú không dễ săn được của ngày hôm nay, tuy rằng mùi vị hơi tệ, nhưng mà có thịt để ăn là may mắn rồi.

    “Anh Đại, toàn là mấy tên thỏ đế. Xe bọn họ rất không tồi.” Trong đám người đó có một kẻ ánh mắt gian ác, nhìn chằm chằm xe của mấy người Sở Thiên, nghĩ mấy chủ ý xấu xa.

    “Ba”! Một tiếng, “Anh Đại” kia cho tên đó một cái tát vào đầu, lập tức đem hắn đập cho tỉnh mộng.

    Một người khác giễu cợt cười, vừa thêm củi vào trong nồi vừa nói với người bị đánh: “Tao nói này thằng Tư, con mắt của mày có thật mọc ở chỗ nó nên mọc hay không? Có phải thỏ đế hay không, nhưng mà thế đạo hôm nay, tại cái địa giới này có thể an ổn làm thỏ đế, đó đều là những hạng người gì? Liền bằng một tên nhát gan như mày mà muốn đánh chủ ý lên người bọn họ.”

    Người nói chuyện mạch lạc rõ ràng, mấy người kia vừa người vừa xe đều sạch sẽ ngăn nắp, thấy bọn họ cầm theo cây đao dính máu chỉ nhíu mày, không hề sợ hãi chỉ có chán ghét! Người như vậy, đương nhiên bọn họ không thể trêu vào.

    Chỉ có lão Tứ kia kiến thức hạn hẹp ngu xuẩn mới dám đánh chủ ý lên người ta.

    “Thằng Tư, mày học hỏi thằng Hai đi, ra đường phải mang theo não, tiến bộ một chút đi.” Anh Đại trước đó đánh người lạnh lùng răn dạy lão Tứ.

    “Dạ, anh Đại, em sai rồi.” Lão Tứ hậm hực sờ sờ mũi, lùi về một bên.

    “Mấy người các người, lại đây.” Lão Đại giáo huấn lão Tứ xong thì thuận tay chỉ mấy người phụ nhân ôm nhau sưởi ấm cách đó không xa, ngoắc ngoắc ngón tay với các nàng.

    Mấy người phụ nhân lập tức nhào tới, đôi mắt mong chờ nhìn lão Đại.

    Lão Đại dùng cái thìa khấy trong nồi vài cái, sau đó múc vài miếng thịt đen sì, giống cho chó ăn đưa tới trước mặt mấy người phụ nữ, bọn họ lập tức nhào tới, tranh giành cướp đoạt lẫn nhau, người cướp được liền liều mạng nhét vào trong miệng.

    Các cô giống như đã quên mất một phút trước là ai đã ôm lấy nhau để sưởi ấm.

    Ánh mắt lão Nhị nhìn các cô có một chút chán ghét: “Mấy người này phẩm chất kém quá, bán mãi mà cũng không bán ra được. Em lo lắng cứ nuôi thế thì uổng hết thức ăn.”

    Lão Đại nghe vậy thở dài một hơi: “Thế đạo càng ngày càng không tốt, cứ để vậy thêm vài ngày đi, nếu cứ không có ai cần, thì đem vứt hết.”

    Nghe vậy, lão Nhị gật đầu, sau đó mò thịt trong nồi từng ngụm từng ngụm ăn.

    Đợi cho bốn người bên nồi ăn no, tên lão Tam vẫn luôn im lặng không nói gì kia gọi đám trẻ con tới, chia thức ăn cho chúng nó, cuối cùng mới là mấy người đàn ông quần áo phong phanh.

    Trật tự được phân hết sức rõ ràng.

    Chương 123: Buôn bán người

    Sở Thiên ngồi ở trong xe, một đôi mắt đen thui yên lặng quan sát hết thảy.

    “Tính ra cuộc sống của chúng ta thật quá tốt.” Bạch Minh Hi cũng nhìn ra ngoài cửa sổ, thì thào tự nói.

    Ngoại trừ vài ngày khủng hoảng ở đầu mạt thế, hắn giống như vẫn luôn được người khác bảo vệ dưới cánh chim, tuy rằng cũng phải phải tình cảnh nguy hiểm, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa từng ăn qua đau khổ.

    Toàn Hiểu Vũ trái lại từ chối cho ý kiến, cuộc sống như thế, kỳ thật cậu từng trải qua, kiếp trước, mỗi ngày đều đói bụng đều vì thức ăn mà rầu rĩ không ngớt.

    Hiện tại, tốt lắm, có không gian, có người thân, có người yêu cậu và người cậu yêu. Cậu rất quý trọng, càng quý trọng thì càng không cho phép người khác đụng vào.

    “Tiểu Bạch, chúng ta có lẽ sẽ có thể thay đổi những điều này.” Sở Thiên nói với Bạch Minh Hi, hắn biết Bạch Minh Hi hiểu được điều mà hắn đang nói.

    Trở lại kinh đô, mượn sức mạnh của gia tộc, thứ bọn họ có thể làm, có thể thay đổi, so với người khác càng nhiều hơn.

    Bạch Minh Hi cười khổ, hắn và Sở Thiên khác nhau, từ nhỏ đã không giống. Hắn từ nhỏ đã thích chạy theo đuôi Sở Thiên, Sở Thiên luôn luôn có thể đem tất cả phiền toái giải quyết hoàn mỹ, kỳ thật hắn thích như vậy, đi theo Sở Thiên thì tốt rồi, không cần phải suy nghĩ nhiều.

    Về đến nhà, vui sướng khi nhìn thấy người thân qua đi, còn lại chính là sợ hãi mà cái gọi là trách nhiệm mang đến. Cho nên đã lâu như vậy, hắn vẫn trốn ở căn cứ Thự Quang không chịu đi ra ngoài, vừa mong muốn được thấy người nhà bình yên vô sự, lại sợ hãi khi về thì phải gánh vác trách nhiệm trong nhà.

    Hắn trước kia thì phấn khích nghĩ, nếu như Sở Thiên là anh em ruột của hắn thì tốt rồi, hoặc là thân thế của hai người bọn họ có thể hoán đổi, hắn ở làm con út không cần phải gánh nhiều trách nhiệm trong nhà Sở Thiên, thật tốt.

    Đáng tiếc, hết thảy đều là mơ ước, đã là lúc phải trở về với hiện thực….

    Bạch Minh Hi nửa ngày không có nói tiếp, Sở Thiên quay đầu lại nhìn hắn một cái, đại khái cũng là hiểu được ý tứ của hắn, không khỏi thở dài một hơi, không tiếp tục đề tài này.

    Bên ngoài xe, cũng xảy ra một chút biến cố.

    Xa xa hình như lại có một đoàn xe chạy tới.

    Mấy người ngồi bên nồi cũng nhanh chóng chạy đi nhìn thử, sau đó lão Tứ liền vui rao rực trở về nói: “Là đội trưởng Kiều, đến thu hàng.”

    Lão Đại kia vừa nghe, nhanh chóng để lão Tam đem bọn nhỏ tụ lại một chỗ, mấy người phụ nữ cũng giành thức ăn xong, hiện tại cũng đã tụ lại một chỗ.

    Đoàn xe rất nhanh tới, miễn cưỡng xem là một đội xe đi, mấy chiếc xe bán tải rách rách nát nát, một đường không ngừng lắc lư như sắp rụng tới nơi, còn có một chiếc xe mô to hình như đã cải tạo máy nổ, dẫn theo một toa xe, miễn cưỡng xem như một chiếc xe ba bánh.

    Trên xe có vài cái bao tải, không nhiều lắm, cũng nhìn không ra đó là cái gì.

    Rất nhanh, vài người trên xe đi xuống, bốn tên đàn ông cường tráng kia tươi cười nghênh đón: “Đội trưởng Kiều, anh tới rồi.”

    Người đàn ông cầm đầu được gọi là “đội trưởng Kiều” kia tầm khoảng bốn mươi tuổi, khuôn mặt phong sương đen bóng quen thuộc trong mạt thế, nhưng mà thân thể lại vô cùng rắn chắc, con mắt có thần.

    Bởi vì xe của mấy người Sở Thiên có tồn tại cảm quá mạnh, đội trưởng Kiều kia tuy rằng chào hỏi với bốn người, nhưng ánh mắt lại tập trung trên xe của mấy người Sở Thiên.

    Lão Nhị cực có mắt nhìn người trong bốn tên kia lập tức đi lên thấp giọng giải thích: “Là người đi ngang qua, thoạt nhìn không đơn giản, nhưng mà không có ác ý.”

    Đội trưởng Kiều hơi hơi gật đầu, rất vừa lòng lão Nhị thức thời, ánh mắt cuối cùng cũng rời khỏi chiếc xe, nói lên mục đích ngày hôm nay của mình: “Quy tắc cũ, tôi xem hàng trước.”

    Bốn người gật đầu, tránh qua một bên để hắn xem đám nhỏ phía sau, không nhiều không ít, vừa đủ tám người.

    Bọn nhỏ rất tự giác, không có bộ dạng miễn cưỡng gì cả, trong ánh mắt còn mang theo vài phần mong chờ, hình như rất mong mình được chọn vậy.

    Đội trưởng Kiều nhìn một hồi nhíu mày: “Hàng hóa gần đây của mày, càng ngày càng kém, không có cái nào chọn được hết.”

    Lão Đại kia cười, làm như tự biết đuối lý: “Không có cách nào khác, thế đạo càng ngày càng kém, tuyết lại rơi nhiều như vậy, vừa rồi đã chết hết một nhóm người, hiện tại mấy đứa trẻ con không dễ tìm thấy đâu.”

    Đội trưởng Kiều tuy là vẫn đang cau mày, nhưng tựa hồ cũng biết lời của lão Đại kia nói là đúng, nghĩ một chút, từ trong đám nhỏ lấy ra bốn đứa, sau đó đưa cho lão Đại một bọc hàng.

    Lão Đại nhéo nhéo bọc hàng, cười khổ một chút, đang muốn nói, đội trưởng Kiều kia đã cướp lời: “Chỉ có nhiêu đó, thế đạo này ai cũng không dễ dàng, hàng quá của mấy người phẩm chất không tốt, tôi chọn bọn nó cũng chỉ vì để lại một đường sống cho mọi người.”

    Lão Đại trầm mặc, mấy người khác cũng không nói lời nào.

    Nghĩ nghĩ, lão Đại còn nói: “Nếu không chọn thêm hai người? Giảm nửa giá cho anh.”

    Mấy đứa nhỏ không được chọn vốn có chút mất mác, nhưng khi nghe nói thế, lại mở to mắt mong chờ.

    Đội trưởng Kiều tựa hồ cũng là bất đắc dĩ, cuối cùng miễn miễn cưỡng cưỡng chọn một người, mới nói: “Thật sự không thể chọn thêm nữa.”

    Lúc này mới từ bỏ.

    Tiếp theo chính là năm người nữ, đội trưởng Kiều nhìn nửa ngày cũng không chọn được ai, vài người này, có chút xấu xí khó coi.

    “Anh tốt xấu gì cũng chọn một người đi, đừng nó lại chuyển bán, làm ấm giường cho anh em bên cạnh cũng tốt. Tôi cũng không muốn gì, cho các cô ấy cơm ăn, coi như cho một con đường sống. Các cô mấy người này, tôi thật sự không ra tay nổi, nếu không có người chọn nữa, đoán chừng phải để các cô ấy tự sinh tự diệt.” Lão Đại thở dài nói.

    Nói đến mức này rồi, đội trưởng Kiều cũng bất đắc dĩ, mắng một câu “Thế đạo chết tiệt”, liền chọn một người, để cô ta cùng mấy đứa nhỏ lên cùng một xe.

    Người phụ nữ được chọn kia vô cùng vui sướng, tuyệt xứ phùng sinh* (Nơi tuyệt địa gặp được đường sống.), vô cùng vui vẻ leo lên xe bán tải.

    Còn lại bốn người phụ nữ nhìn mặt nhau, vẻ mặt tuyệt vọng.

    “Được rồi, hôm nay cứ như vậy đi.” Đội trưởng Kiều chà xát tay lạnh như băng nói: “Lần sau tìm mặt hàng tốt chút, ở phía trên —” Tay hắn chỉ chỉ lên trời nói: “Vẫn rất được hoan nghênh, đi cũng có ngày lành để sống.”

    Lão Đại nghe vậy cười khổ, nhưng vẫn là gật đầu không không nói cái gì nữa. Hắn thật sự muốn tìm hàng tốt, nhưng mà thế đạo bây giờ, còn có hàng tốt nào lưu lạc bên ngoài chứ, từ sớm đã bị mấy người hiển quý bao dưỡng rồi, lại nói nếu mình có bản lĩnh thì đã giống như mấy người bên trong xe kia rồi. Làm sao đến phiên hắn.

    Đội trưởng kia hình như đang gấp lên đường, không ở lại lâu, nói xong liền đi. Chỉ là trước khi đi, vẫn nhịn không được nhìn xe của mấy người Sở Thiên, nhưng không có đi qua quấy rầy.

    Trong xe Bạch Minh Hi và Toàn Hiểu Vũ hai mặt nhìn nhau, chỉ có Sở Thiên vẫn nhìn bên ngoài xe không nói gì.

    “Buôn bán người?” Bạch Minh Hi vẻ mặt nghi hoặc, lời nói ra có phần yếu ớt.

    Dù sao, những người phụ nữ và mấy đứa trẻ con bị bán trên mặt không hề có miễn cưỡng và không muốn, tương phản, người được chọn vui sướng quá chừng, người không được chọn thì tuyệt vọng hoang mang.

    “Chỉ sợ không có đơn giản như vậy.” Sở Thiên thở dài một hơi, đưa tay cầm tay Toàn Hiểu Vũ nhéo nhéo, như là an ủi như là cổ vũ, sau đó mở cửa xe, đi ra ngoài.

    Bạch Minh Hi và Toàn Hiểu Vũ nhìn nhau, Bạch Minh Hi cũng theo ra ngoài. Toàn Hiểu Vũ cấp tốc đem hai con mèo bỏ vào không gian, sau đó dặn dò Lí Nam coi chừng Tạ Minh Hiên, lúc này mới đi theo xuống xe.

    Sở Thiên lần này đi thẳng về phía bốn người kia.

    Bốn người cảnh giác, lão Tứ kia lập tức ôm chặt bọc hàng vừa được đổi xong, mắt nhìn Sở Thiên lộ hung quang.

    Sở Thiên không nói hai lời, tiện tay ném hai món đồ qua.

    Lão Đại kia tiếp được, nhìn kỹ, đôi mắt phát xanh.

    Là hai bao Ngạnh Trung Hoa chưa bị bóc bao, thứ này trước mạt thế đã là đồ tốt, mạt thế lâu như vậy, đừng nói là thuốc lá hiệu Trung Hoa, ngay cả một điếu thuốc bình thường còn khó kiếm nữa kìa.

    Lão Đại lúc này liền hung hăng đập lão Tứ một cái, hai bao thuốc này bằng một trăm bọc hàng trong tay hắn, che cái gì mà che!

    Nhưng trong lòng hắn cũng không xóa bỏ thấp thỏm, mấy người trẻ tuổi này có địa vị gì? Hiện tại ngay cả mấy ông lớn trong căn cứ cũng không thể tùy tùy tiện tiện liền ném thứ này cho hắn nha.

    Trong lòng suy nghĩ, thái độ cũng cung kính, tùy ý Sở Thiên đến gần.

    Sở Thiên đến gần, cười cười mở miệng trước tiên: “Các anh đừng khẩn trương, chúng tôi là từ phía Nam tới, mới đến không thạo tình hình nơi này, sang đây là để các anh chỉ điểm một chút.”

    Ăn nói khách sáo, giọng điệu thản nhiên, mấy người kia thấy khí thế Sở Thiên như vậy, làm sao dám có điệu bộ người “chỉ điểm”.

    Ngược lại bọn họ rất kinh ngạc khi nghe Sở Thiên nói “từ phía Nam” đến.

    Hiện tại từ Nam đến bắc ở giữa bị một T tỉnh ngăn cách, chỗ đó rừng cây um tùm trải rộng khắp nơi, còn là biến dị thực vật. Cùng lúc đó, dã thú biến dị hung tàn cũng ẩn nấp trong đấy, người đi vào sẽ không thể trở ra, một cái T tỉnh, cứ vậy đem hai miền Nam Bắc ngăn ra.

    Ngoại trừ giai đoạn đầu mạt thế có rất nhiều người từ phía Nam chạy nạn tới ra, sau này người từ phía Nam đến lại càng ngày càng ít, mấy tháng gần đây, đã không còn nghe thấy có người từ phía Nam tới.

    Bất quá nhìn bộ dáng Sở Thiên lạnh nhạt, lão Đại dùng sức ngửi bao thuốc lá chưa mở trong tay, trao đổi một cái ánh mắt với lão Nhị, nhưng mà thức thời không dám hỏi nhiều, vẫn như cũ khách sáo nói: “Anh muốn biết cái gì? Cứ việc hỏi.”

    Người ta lấy hai bao thuốc lá này để mua tin tức của bọn hắn.

    “Ngồi xuống nói đi.” Sở Thiên cười cười, xoa dịu bầu không khí.

    Cho nên Sở Thiên tìm một chỗ sạch sẽ, dẫn đầu ngồi xuống.

    Bốn người kia giống như nhẹ nhàng thở ra vậy, đều sôi nổi ngồi xếp bằng bên cạnh Sở Thiên.

    Sở Thiên trái lại không chê mặt đất ẩm ướt lạnh tanh, vẻ mặt bình tĩnh, nhìn bốn người kia một lần nữa suy đoán lai lịch của hắn. Nhìn thấy thế nào cũng đều giống công tử bột không biết sự đời, nhưng mà điệu bộ lại không giống.

    Bạch Minh Hi cũng chen vào ngồi xuống bên cạnh Sở Thiên, chẳng qua trên mặt hắn không có biểu cảm gì, nhưng mà cầm hai bao bích quy hai bình nước đặt trước mặt mấy người kia, thản nhiên nói một câu: “Một chút thành ý.”

    Đó là khao thưởng cho bọn hắn.

    Mấy người kia con mắt phát xanh lần nữa. Nước thì không nói, từ khi có thủy hệ dị năng giả, nước chung quy cũng là đủ uống. Nhưng mà thức ăn thì không dễ như vậy, mỗi ngày đều có người đói chết.

    Huống hồ, bánh bích quy có bao bì còn nguyên, đã bao lâu rồi không thấy? Lần trước trông thấy ông lớn của một căn cứ vì làm tiệc sinh nhật cho con gái mình liền làm mấy bàn có đặt gói bích quy còn nguyên bao bì trong chén đĩa….

    Hắn chỉ có thể xa xa đứng nhìn, không có tư cách để vào.

    Lão Đại một hồi hoảng hốt. Mãi đến khi lão Nhị lặng lẽ vỗ hắn một cái, lúc này mới tỉnh táo lại.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh