Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 142-144

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 142: Khai chiến

    Tòa nhà của Tướng quân.

    Tiền tuyến không ngừng có tin tức truyền đến, tang thi vây thành đã là thông tin xác thực.

    Tướng quân lúc này đã không còn tâm tư xen vào chuyện của Cố trạch, không còn tâm tư để ý đến mấy người Sở Thiên. Nếu thành bị phá, sống chết của đám người Sở Thiên với hắn mà nói không còn quan trọng.

    Quân đội bắt đầu không ngừng tập họp khắp nơi bên tường thành, cao tầng trong căn cứ cũng đã thu được tin tức, bọn họ một lần nữa tụ tập, không ngừng có người đến cầu kiến Tướng quân.

    Ngoại trừ sắp xếp quân sự tất yếu ra, những người khác Tướng quân một mực không gặp! Hắn như trước lo lắng đi qua đi lại bên trong, người kia là hi vọng cuối cùng hắn, hắn lo lắng chờ đợi người kia tới, hy vọng người kia có thể thuận lợi hóa giải nguy cơ.

    Cái loại sốt ruột này khiến hắn cảm thấy sống một ngày như bằng một năm, cũng không biết qua bao lâu, đối với Tướng quân mà nói quả thực như một thế kỷ, cánh cửa mật đạo mở ra.

    Tướng quân hít một hơi sâu, có loại cảm giác như trút được gánh nặng.

    Nhưng mà, kế tiếp, từ trong mật đạo chui ra chỉ có tâm phúc sắc mặt thảm bại.

    “Tướng quân, hắn biến mất!” Tâm phúc thở hổn hển, sắc mặt cực kỳ khó coi: “Toàn…… Toàn bộ phòng thí nghiệm đều biến mất! Tất cả đều không thấy!”

    Tin tức này giống như tiếng sấm giữa trời quang, thoáng cái đập bể giấc mộng của Tướng quân. Ngón tay Tướng quân run rẩy chỉ vào tâm phúc, sau một lúc lâu nói không ra lời.

    Qua hồi lâu, Tướng quân mới suy sụp ngã vào ghế sau, giống như sức lực trên người đều bị rút hết, hắn vẫn chỉ vào tâm phúc, yếu ớt nói: “Cậu….. Cậu vừa nói gì?”

    “Hắn biến mất! Hết thảy trong phòng thí nghiệm cũng biến mất! Trống không, toàn bộ trống không!” Tâm phúc biết rõ nội tình cũng cảm thấy tuyệt vọng, xong rồi, toàn bộ xong hết rồi, ngay cả người kia cũng đi, căn cứ nên làm cái gì bây giờ?

    Bọn họ ỷ lại người khác lâu lắm rồi, lại không hề nghĩ tới, muốn bảo vệ căn cứ cần phải dựa vào sức mạnh của bản thân.

    Mạt thế cho bọn họ có được dị năng khác người thường, cũng không phải để bọn họ khi dễ người nhỏ yếu tiện đà đứng ở đỉnh Kim Tự Tháp làm mưa làm gió.

    Có lẽ từ hôm nay trở đi, bọn họ sẽ suy nghĩ cẩn thận, nhưng mà, có phải đã trễ quá hay không? Ai biết!

    Tướng quân hiện tại chỉ biết một việc — hắn bị bỏ rơi! Căn cứ Lê Minh bị bỏ rơi! Bị vứt bỏ hoàn toàn!

    Ngoài thành căn cứ Lê Minh.

    Người đàn ông vẫn luôn ẩn nấp trong bóng đêm đang vững vàng ngồi ở trung tâm phương trận được xây dựng lâm thời.

    Nơi này cách căn cứ Lê Minh có khỏang cách nhất định, vừa để cho hỏa lực của bọn họ công kích được căn cứ Lê Minh, vừa có thể từ chỗ này trông thấy rõ hành động bên kia tường thành.

    Trận chiến này sẽ là một trận chiến vô cùng thú vị, sao có thể không tận tình thưởng thức chứ, hắn nghĩ, nho nhã nở nụ cười, dáng cười của hắn bên trong tràn ngập thương xót.

    Mấy nhân loại mặc áo trắng đứng quanh hắn, những con rối gỗ không di chuyển, không nói chuyện, chỉ yên lặng đứng phía sau hắn.

    Mà quanh thân bọn họ cũng tràn ngập đủ loại quái vật, cái gì con nhện lớn có tám đầu người, bạch tuộc sáu đầu, chó săn, người khoai tây.

    Những quái vật này vây quanh mấy người đó, rậm rạp chi chít, nếu không biết còn tưởng rằng bọn họ bị quái vật vây giết, chỉ là nhìn kỹ sẽ phát hiện những quái vật này dịu ngoan vây quanh họ, thậm chí hình thành một loại tư thế bảo vệ.

    Mà bên ngoài bọn quái vật đó là tang thi với số lượng không thể đếm nổi.

    Kỳ dị chính là tang thi không có đánh nhau với quái vật, chúng nó không ngừng mà tập kết, không ngừng mà đi tới chỗ căn cứ Lê Minh, nhưng lại xem cái nơi tụ đầy quái vật kia như không khí, cứ thế bước đi!

    Chúng nó đi tới đâu, bụi bậm bay mù mịt đến đó, bụi bậm bay trong không khí bao trùm thân thể chúng nó, thoạt nhìn giống như một cơn lốc đang hướng về phía Lê Minh.

    Tai hoạ. Đã tới.

    Căn cứ Lê Minh.

    Căn cứ Lê Minh từ khi thành lập đến này đều vô cùng nhàn nhã, ngay cả hai cái căn cứ lớn cũng phải thường vật lộn với mấy trận tang thi triều cỡ nhỏ, nhưng Lê Minh thì chưa từng xảy ra chuyện này.

    Bọn họ từng vì thế mà tự hào, tự cho là chiếm lấy ưu thế địa lý, nhận được sự ưu ái của ông trời.

    Tường thành của bọn họ không có xây cao, đại khái có thể chống được tang thi cấp ba bò lên là đủ, bọn họ thậm chí ngay cả đào sông vệ thành cũng không thèm đào.

    Hỏa lực của Lê Minh xưa nay đều có hạn, dù sao bọn họ lặn lội đường xa mà đến, dọc theo đường đi đã sử dụng rất nhiều.

    Hiện tại vật tư có nhiều đều là do căn cứ sau khi thành lập đã giao dịch với hai căn cứ lớn lân cận.

    Đây là lần đầu tiên bọn họ đối mặt với số lượng tang thi triều nhiều như vậy!

    Tuy rằng lặn lội đường xa, dọc đường gian nguy trùng trùng, bọn họ mỗi một ngày đều có vô số sinh mạng mất đi, nhưng mà, bọn họ tránh thoát được cuộc đại oanh tạc ở S thị, không có trải qua trận đấu mang tính hủy diệt ở J thị, đây là lần đầu tiên gặp phải tai họa gian khổ nhất!

    Trong căn cứ tất cả hỏa lực đều đưa tới tường thành, mà sĩ quan phụ trách chỉ huy đang không ngừng run rẩy!

    Cách đó không xa, cát vàng cuồn cuộn mà đến, là đàn tang thi đáng sợ! Hỏa lực của bọn họ thật sự có thể đánh lui chúng nó sao?

    Không lâu sau đó, nhóm dị năng giả chi viện đầu tiên đã tới, mà trái tim của quan chỉ huy không có vì thế mà cảm thấy thỏai mái hơn, bởi vì, sắc mặt của những dị năng giả so với hắn còn muốn trầm trọng hơn!

    Bên trong thành.

    Quân nhân cùng dị năng giả được triệu tập đang tập kết thành đội, ở trên đường cái chạy băng băng, bọn họ phải đi đến những tường thành khác nhau, nhanh chóng bố trí phòng thủ.

    Cuộc triệu tập quy mô lớn này, kinh động cư dân trong thành, mặc kệ có nhà hay không nhà đều chạy đi xem, trên mặt mọi người vô cùng lo lắng và sợ hãi, bọn họ không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng có một loại cảm giác kinh hỏang không ngừng bành trướng trong họ.

    Sở Thiên lái xe chạy như bay, ở thời điểm tiếp cận cửa thành, lại bởi vì người trên đường quá nhiều, chiếc xe không thể nào chạy được, ba người lúc này mới bị ép phải xuống xe.

    Những người có cảm giác nguy cơ mạnh liệt cũng đã chạy tới đây, làm tốt chuẩn bị ra khỏi thành, nhưng bị quân đội cản lại, khiến con đường rộng mênh mông bị chìm trong biển người.

    “Bắt đầu rồi!” Sở Thiên một tay chặt chẽ nắm tay Toàn Hiểu Vũ, vẻ mặt nghiêm túc nói.

    “Tiểu Bạch theo sát, ngàn vạn lần đừng bị lạc.” Toàn Hiểu Vũ bắt lấy tay Bạch Minh Hi, không ngừng dặn dò.

    “Trong thành cũng bắt đầu rối loạn, chúng ta như vậy chỉ sợ không ổn.” Bạch Minh Hi la to, người nhiều lắm, dưới âm thanh kinh hỏang huyên náo, đầy rẫy tiếng gào và tiếng quát lớn, vì thế chỉ có thể dùng cách la to để nói chuyện với nhau.

    “Ra khỏi thành.” Toàn Hiểu Vũ đáp, lấy năng lực hiện tại của cậu, mang theo hai người vượt qua bức tường không tính là cao này của căn cứ Lê Minh không phải việc khó.

    Nhưng vấn đề không phải ở đây, vấn đề là ra khỏi thành rồi sao đối mặt với số lượng tang thi khổng lồ như thế.

    “Chúng ta không ra thành.” Sở Thiên nói, ánh mắt của hắn tìm kiếm trong đám người phía trước: “Cho dù đi ra ngoài được, chỉ sợ cũng xông không ra vòng vây tang thi.”

    “Vậy làm sao bây giờ?” Bạch Minh Hi hỏi.

    “Chúng ta lên tường thành, giúp bọn hắn thủ thành!” Giai đoạn đầu tang thi tấn công đã bắt đầu rồi, không còn kịp để lao ra nữa, lúc này, đã là thời khắc có sống cùng sống có chết cùng chết.

    Toàn Hiểu Vũ và Bạch Minh Hi nghe vậy đều ngẩn ra, bọn họ và Sở Thiên không giống, bọn họ không có tinh thần lực để nhìn thấu tình huống bên ngoài.

    Nhưng mà chỉ cần vừa nghĩ, lập tức cũng hiểu được, tình huống ngoài thành chỉ sợ cũng không lạc quan, cho nên Sở Thiên mới quyết định như vậy.

    “Được rồi, cậu nói thế nào, chúng tôi làm thế đó!” Bạch Minh Hi không chút do dự quyết định.

    Toàn Hiểu Vũ hiển nhiên không cần phải nói, đương nhiên là Sở Thiên nói như thế nào liền làm như thế đó.

    Ánh mắt Sở Thiên trong đám người xuyên qua xuyên lại, rất nhanh liền rơi xuống trên người sĩ quan đang chỉ huy binh lính bố trí canh phòng.

    Sau đó, vẻ mặt người nọ có vài giây dại ra, liền theo sau lại khôi phục bộ dáng lúc đầu, xoay mặt nhìn phía Sở Thiên bên này, sau đó chạy nhanh lại đây.

    “Người kia, đại khái là chỉ huy tối cao của cửa thành, tôi mạnh mẽ xâm nhập vào bộ não của hắn, hiện tại ở trong tiềm thức của hắn, chúng ta là mới là quan chỉ huy mà cấp trên phái đến, tiếp nhận bố trí canh phòng nơi này.” Sở Thiên vừa nói, vừa theo bản năng xoa xoa huyệt thái dương của mình, hôm nay từ khi ra khỏi không gian, tinh thần lực của hắn không ngừng hao tổn.

    Quả nhiên, người nọ khi lại đây liền dẫn người đến đón mấy người Sở Thiên, làm một cái chào quân lễ, người nọ bắt đầu giới thiệu thân phận quan chỉ huy mới với cấp dưới.

    Những người khác chưa từng gặp qua Sở Thiên, đối với vị “Quan chỉ huy” bất thình lình xuất hiện này, tràn ngập nghi hoặc và hoài nghi, nhưng mà hiện tại là thời khắc cực kỳ khẩn cấp, bọn họ cũng chỉ có thể tiếp nhận, nhưng trong lòng âm thầm đề phòng, nếu như quan chỉ huy này có cái mệnh lệnh gì khác thường bọn họ sẽ không chịu chấp hành.

    Sở Thiên đại khái hiểu được suy nghĩ của bọn họ, nhưng không hề dùng tinh thần lực đi khống chế, mà dùng tốc độ nhanh nhất, đi tới tường thành để hỏi thăm tình huống.

    Hiện tại nơi này được trang bị vũ khí hạng nặng cực mạnh là ba cái lựu pháo và một số lửa đạn cỡ nhỏ, còn lại chỉ là một số vũ khí thông thường, độ cao, độ dày, độ rắn chắc của tường thành, mỗi cái đều kém xa J thị lúc trước.

    “Tất cả hỏa lực nhắm vào đàn tang thi.” Biết rõ ràng tình huống, Sở Thiên truyền đạt mệnh lệnh đầu tiên.

    “Nhưng mà, đạn pháo của chúng ta có hạn.” Quan chỉ huy gốc kia khó xử nói, trọng tâm xây dựng của căn cứ Lê Minh trước giờ không nằm trên mặt phòng ngự, hỏa lực có hạn.

    “Bắn sạch!” Sở Thiên lạnh lùng nói: “Cậu cho rằng cậu có thể còn sống để giữ lại chúng nó cho ngày sau sử dụng sao?”

    Quan chỉ huy gốc sửng sốt, trong lúc ngây người, lại có một con tang thi bổ nhào lên tường thành, cắn đứt cổ một binh sĩ.

    Toàn Hiểu Vũ thần tốc tiến lên, thời điểm tang thi đánh về phía người thứ hai, lưu loát chém rớt đầu nó.

    Liền theo sau, một đạo băng tiễn phóng tới, một bóng dáng thứ hai cũng nhào lên tường thành.

    Toàn Hiểu Vũ nghiêng mình né tránh, lại lần nữa đem đầu tang thi thứ hai chém rớt.

    Sóng tang thi đầu tiên đã tới dưới chân thành, tiếng súng không dứt bên tai, thỉnh thỏang còn có một hai người bị tang thi bất thình lình xuất hiện tha xuống dưới thành.

    Quan chỉ huy gốc kia cuối cùng cắn răng, chấp hành mệnh lệnh của Sở Thiên.

    “Tất cả binh sĩ lui về sau ba bước, nhóm xạ thủ nhìn thấy tang thi, nhắm chuẩn mục tiêu mới được bắn. Tất cả dị năng giả tiến lên, dị năng giả thanh lý tang thi dưới thành, đừng để chúng nó bò lên được.” Sở Thiên tức khắc tuyên bố mệnh lệnh thứ hai.

    Nguy cơ ngay tại trước mắt, bọn họ cũng không có kinh nghiệm đối kháng tang thi triều, hiện tại có người ở đây bình tĩnh chỉ huy, đương nhiên không ai đưa ra ý kiến khác, đều ngoan ngoãn chấp hành.

    Bạch Minh Hi và Toàn Hiểu Vũ cùng tất cả dị năng giả đứng ở tiền tuyến.

    Sóng tang thi đầu không có bao nhiêu, bọn họ hơn ba mươi dị năng giả, cộng thêm lính xạ kích, rất nhanh đã đem tang thi dưới chân thành thanh lý sạch sẽ.

    Có người vừa định thở phào, nhưng khi ánh lửa và khói đã lắng bớt, bọn họ lúc này mới phát giác, mảnh đông nghìn nghịt xa xa đã càng ngày càng rõ nét!

    Tất cả đều là tang thi!

    Bọn họ cho tới bây giờ cũng chưa từng gặp qua nhiều tang thi như vậy! Nhiều đến mức, bọn họ cảm thấy khó có thể chống lại.

    Hỏa lực của bên Sở Thiên bắn ra trước nhất, hơn nữa còn hết sức kiên quyết đánh.

    Lúc sau, bốn phía của tường thành cũng vang lên tiếng pháo, trong khỏang thời gian ngắn, khói đặc cuồn cuộn xông đến tận trời.

    Người ở trong thành cuối cùng hoàn toàn bị kinh động, hiện tại ngay cả người đóng cửa trốn ở trong nhà cũng biết đã có chuyện xảy ra.

    Dần dần, nội thành bắt đầu hỗn loạn, mọi người tựa hồ trở lại sơ kỳ mạt thế, không có trật tự, chỉ có kinh hoàng!

    Toà nhà của Tướng quân.

    Tất cả cao tầng của căn cứ Lê Minh lúc này đang tụ họp tại đây, bao gồm Cố bộ trưởng. Hiện tại không còn ai có sức để quan tâm đến cái gì phe phái cả.

    Khi hỏa lực nổi lên bốn phía, Tướng quân cuối cùng cũng chịu ra gặp người, sắc mặt của hắn trắng bệch dị thường.

    Toàn bộ cao tầng tới nơi này mục đích chỉ có một, chính là thương lượng cách làm sao để rời khỏi đây, thậm chí kéo cả người nhà cùng đi.

    Không ai nghĩ tới sẽ đối kháng và đóng giữ tại nơi này, bên tai bị nhồi nhét đầy tiếng cãi vã về việc làm sao thoát khỏi đây.

    “Tướng quân, có thể tập kết tất cả quân đội và dị năng giả che chở chúng tôi, giết ra một chỗ hổng để đi ra ngoài được hay không? Chúng ta đi Kinh Đô xin giúp đỡ, bọn họ dù sao vẫn sẽ không trơ mắt nhìn chúng ta chết ở bên ngoài!” Có người nói.

    “Không được! Nghe nói tang thi tới nhiều lắm, chúng ta chỉ sợ xông không ra nổi. Theo ý kiến của tôi là chúng ta tìm một nơi an toàn trốn đi, tập trung tất cả binh lực một chỗ. Đám tang thi đói bụng muốn ăn thịt người thì có người trong thành để chúng ăn. Chờ chúng nó ăn no rồi chúng ta sẽ tìm cơ hội giết ra ngoài! Không thể cứng đối cứng!” Một người khác lập tức phản đối, hơn nữa còn đưa ra ý kiến của bản thân.

    “Không nên không nên. Hiện tại bốn mặt đều bị bao vây, làm sao còn có chỗ an toàn? Vẫn tranh thủ thời gian tập trung hỏa lực tạo ra một chỗ hổng để đi ra tốt hơn. Tướng quân, ngài quyết đinh một cái phương hướng đi, đem quân đội và dị năng giả triệu hồi về đây đi….” Lại có một người phát biểu quan điểm của mình.

    Tướng quân xuất hiện, khơi dậy sự thảo luận của mọi người, anh một câu tôi một lời, kịch liệt khắc khẩu, loại thời điểm này, bọn họ tựa hồ quên mất, người ở đây đại đa số thực ra đều là dị năng giả. Nếu không, ở trong mạt thế, cũng sẽ không đi tới cái chức vị cao cấp như vậy.

    Tướng quân mệt mỏi nhìn mọi người tranh luận, chỉ cảm thấy đầu mình kêu ong ong, hắn còn đang đắm chìm trong cảm xúc bị bỏ rơi, hắn vốn nghĩ, nhiều người như vậy, dù sao cũng có thể tìm ra một phương pháp, kết quả….. Một đám này…..

    Khắp nơi vang lên tiếng lửa đạn, khiến suy nghĩ của Tướng quân hỗn loạn, hắn nhớ rõ, đạn dược của bọn họ không hiều, nếu như hắn không đưa ra quyết định sớm, đợi khi đạn tận lương tuyệt, quân đội của hắn sẽ biến thành thùng rỗng kêu to.

    Nên làm cái gì bây giờ? Nên làm cái gì bây giờ? Đến tột cùng nên làm cái gì bây giờ?

    Trong nhà của Tướng quân loạn rầm rầm, mà lúc này ngoài thành căn cứ Lê Minh, Ti Vân Kì và Lương Khánh Vân đã tới xung quanh nhóm tang thi bắt đầu ra công kích.

    Bọn họ mang theo không ít hỏa lực viễn trình, ở thời điểm căn cứ Lê Minh bắn lửa đạn ra ngoài thì bọn họ đã ở phía sau đám tang thi bắn lén.

    Bởi vì mục tiêu của nhóm tang thi vô cùng đồng nhất, đều là tấn công căn cứ Lê Minh, dù bị Ti Vân Kì ở sau lưng dùng hỏa lực oanh tạc, nhưng chúng vẫn không quay đầu tấn công họ.

    Chỉ là có vài con cá biệt trí khôn tiến hóa cảm thấy phẫn nộ, xoay người tấn công nhưng bị mọi người hợp lực giết rất nhanh.

    “Chúng ta không thể đi tiếp nữa, nếu không sẽ tiến vào phạm vi công kích của Lê Minh.” Lại oanh tạc một trận, Lương Khánh Vân nói.

    Ti Vân Kì gật gật đầu, tuy rằng khẩn cấp tìm người, nhưng bọn hắn cũng không thể vô duyên vô cớ đi làm vật hi sinh!

    Người đưa tin của căn cứ Kinh Đô đã phái đi, chỉ hy vọng, căn cứ Kinh Đô có thể xuất động viện binh.

    Mặc dù không phải vì thiếu gia của hai nhà, xuất phát từ tinh thần chủ nghĩa nhân đạo, Kinh Đô vẫn nên phái người đi giúp.

    Mới vừa nghĩ đến viện bịnh thì đội người thứ hai của hai nhà Sở Bạch cũng đã tới, bọn họ mang theo nhiệm vụ cấp thiết đuổi theo.

    Vừa hỏi mới biết An gia đã hành động từ sớm, từ đó có thể khẳng định, hai vị thiếu gia đích thực ở căn cứ Lê Minh!

    Với tình huống trước mắt mà nói, đây là tin tức tệ nhất trong tệ nhất.

    Hai vị thiếu gia mà hai nhà bôn ba tìm kiếm bấy lâu, vốn có được tin tức là chuyện tốt nhưng nào ngờ họ lại bị vây trong thành chịu cảnh tang thi tấn công.

    Hai vị ấy lúc này ở căn cứ Lê Minh, liền đại biểu họ đang ở nơi nguy hiểm nhất, hiện tại, bọn họ nghĩ muốn tiếp cận thôi cũng đã khó khăn chứ nói gì đến vọt vào tìm người?

    Lui một ngàn bước để nói, bọn họ có thể mạnh mẽ đột phá vòng vây giết vào trong, trước mắt bên trong căn cứ Lê Minh chỉ sợ đã hỗn loạn. Tác phong của căn cứ này bọn họ ở Kinh Đô đã có nghe nói đến,trong loại tình huống này họ không loạn mới là lạ.

    Căn cứ Lê Minh to như thế, khắp nơi đều là đám người hỗn loạn và tang thi, bọn họ đi vào sao có thể tìm được người?

    Vận mệnh của hai vị thiếu gia thật có thể viết thành một vở bi kịch.

    “Không được!” Lương Khánh Vân hung hăng nắm chặt nắm tay: “Bất kể thế nào tôi cũng muốn vào thử! Dù cho chỉ có một phần ngàn cơ hội, tôi cũng muốn tìm về thiếu gia nhà tôi.”

    Bạch gia không giống với Sở gia, Bạch gia chỉ có Bạch Minh Hi một đứa con trai! Nếu như thiếu gia xảy ra chuyện gì ở căn cứ Lê Minh, Bạch phu nhân ở Kinh Đô chỉ sợ sẽ không sống nổi.

    Nếu như thiếu gia và phu nhân đều chết, Bạch gia coi như là nhà tan cửa nát. Cho nên bất kể như thế nào, hắn cũng phải đi!

    Nhìn ánh mắt của Lương Khánh Vân kiên định, Ti Vân Kì thở dài một hơi, cái suy nghĩ muốn rút lui muốn nói ra lại bị chặn lại, hắn chỉ nói: “Đi chung quy cũng phải đi, nhưng ít ra phải đợi hỏa lực của bọn họ ngừng, nếu không, chúng ta còn chưa bị tang thi giết chết, đã bị bọn họ bắn chết.”

    Lương Khánh Vân gật đầu, không nói chuyện. Căn cứ Lê Minh ở Kinh Đô gần như là một trò hề, cho nên bọn họ cũng đều biết, hỏa lực nhất định sẽ dừng, bởi vì họ không có bao nhiêu đạn dược.

    Lương Khánh Vân cũng không biết, loại tình huống này, đúng với bọn họ mà nói, đến tột cùng là chuyện tốt hay là chuyện xấu!

    Sóng viện binh đầu tiên của nhà mình đã tới rồi, vì thế cũng nên tham chiến thôi.

    Nói là chiến đấu, tình huống này trên cơ bản chỉ là đơn phương giết chóc, ngoài ra bọn họ lo lắng là bên trong căn cứ Lê Minh.

    Chương 143: Lại gặp mặt nữa rồi

    Dưới sự chỉ huy của Sở Thiên, phòng thủ cửa Bắc đâu vào đấy. Tạm thời không có tang thi có thể giết lên tường thành.

    Này cũng làm cho nhóm binh sĩ và dị năng giả ở cửa Bắc tinh thần phấn chấn.

    Mà tinh thần lực của Sở Thiên cũng không có tạm ngừng, nhóm tang thi tiến công rất có bố cục, chỉnh tề nhất trí, khẳng định là có người điều khiển, có lẽ là một đám tang thi cao cấp, nhưng có lẽ….. Sở Thiên nghĩ tới cái phòng thí nghiệm thần bí kia.

    Đại khái nửa giờ sau đó, tiếng đạn bắt đầu biến yếu, cuối cùng, một viên đạn sau cùng bắn đi, vị quan chỉ huy gốc chạy tới bên cạnh Sở Thiên.

    “Trưởng quan, đạn đã…… Đã bắn hết!” Vẻ mặt quan chỉ huy gốc có chút thê thảm.

    Đạn pháo dùng hết, rất nhiều tang thi bị giết, nhưng trong làn khói đặc còn ẩn nấp càng nhiều tang thi. Thật khó có thể tưởng tượng, sau mấy tháng an bình, xung quanh căn cứ Lê Minh vốn rất ít khi thấy tang thi, nay lại vọt ra nhiều như thế.

    “Tất cả vũ khí đạn dược dọn sạch ra đi, từ giờ trở đi, có cái gì, dùng cái đó.” Sở Thiên thản nhiên nói, cũng không có cảm xúc đặc biệt gì khác.

    Thấy Sở Thiên như vậy, lòng quan chỉ huy gốc dần dần bình tĩnh, nhìn đám tang thi xa xa như thủy triều, hắn cái gì cũng không nói, xoay người rời đi.

    Nhưng mà có một sĩ quan nhỏ hỏi ngược lại hắn một câu, trong giọng nói của người đó có vài phần run rẩy: “Cứ thủ như thế có tác dụng sao?” Xa xa đông nghìn nghịt một mảnh, gợi lên nỗi sợ hãi ở nơi sâu nhất trong nội tâm người đó.

    “Bằng không thì sao?” Sở Thiên quay đầu nhìn người đó: “Bằng không thì phải làm sao bây giờ?” Hắn như cười như không: “Trở về trong thành chờ chết? Hay chạy vọt vào trong đàn tang thi?”

    Sĩ quan nhỏ ngẩn người, nhìn nhìn trong thành rồi lại nhìn ngoài thành, không nói gì nữa, yên lặng nắm chặt cây súng trong tay.

    Thời điểm Sở Thiên nói chuyện giọng nói không lớn không nhỏ, nhưng mà người chung quanh lại có thể nghe rõ, không ai có thêm nghi vấn gì nữa, toàn tâm chiến đấu.

    Đúng vậy! Bằng không thì làm gì?! Đã không còn đường lui nữa, hướng về phía trước, toàn lực tự thủ, có lẽ còn một đường sống.

    Lại qua thêm nửa giờ, mất đi hỏa lực áp chế, công kích của nhóm tang thi dần dần trở nên mạnh mẽ hơn, những con có thể vọt tới dưới tường thành, cũng càng ngày càng nhiều.

    Một hai người thất thần trong lúc đó, còn có mấy người bị kéo xuống dưới. Nhóm dị năng giả liên tục sử dụng dị năng suốt một tiếng đã có chút mệt rã rời, bọn họ chưa bao giờ trải qua cuộc chiến nào dài như vậy.

    Đạn dược lấy tốc độ nhanh nhất bị tiêu hao hết, không có viện quân, bởi vì ba mặt khác của cửa thành cũng không mấy lạc quan.

    Một khi đạn dược tiêu hao hết, quân đội sẽ mất đi sức chiến đấu, chỉ dựa vào hơn ba mươi dị năng giả chỉ sợ khó có thể bảo vệ cho bọn họ.

    Cho nên Sở Thiên vẫn luôn cố gắng hắn phải nhanh một chút tìm được ‘Người chỉ huy’.

    Cuối cùng, có một màn chắn tinh thần lực quen thuộc xuất hiện, màn chắn này không phải vì che giấu, mà để phòng ngừa gặp phải tinh thần lực công kích.

    “Hướng Tây Bắc, cách thành 1500 mét.” Sở Thiên thấp giọng thì thào nói một câu.

    Lúc này, dị năng tiêu hao quá độ khiến hai mắt hắn có chút mơ hồ, liên tục dùng tinh thần lực bao phủ toàn bộ đàn tang thi bên ngoài để tìm mục tiêu, khiến hắn tiêu hao quá lớn.

    Sở Thiên theo thói quen lấy ra chai nước tùy thân uống, lúc này mới phát hiện Bạch Minh Hi đã đem tất cả nước trong không gian để duy trì nhóm dị năng giả ở nơi này.

    Ngay từ đầu, bọn họ chỉ tưởng là nước bình thường, chiến đấu lâu như vậy, bất kể là thể lực hay dị năng đều bị tiêu hao gần hết, một chai nước thì làm gì có khả năng bổ sung lại những gì họ cần chứ.

    Nhưng mà, bọn họ rất nhanh phát hiện, khi nước chảy vào dạ dày, thể lực và dị năng của họ bắt đầu tồn trữ và khôi phục.

    Bọn họ tuy rằng kinh ngạc và tò mò, nhưng càng nhiều chính là vui mừng, thể lực và dị năng khôi phục lại thì cơ hội sống sẽ nhiều thêm.

    Dưới tình huống khẩn cấp như vậy không ai rảnh rỗi đi hỏi thăm nguồn gốc của chai nước, thể lực khôi phục thì lập tức đi chiến đấu. Trước mắt tang thi càng ngày càng nhiều, bọn họ chỉ có thể càng không ngừng giết giết giết!

    “Hiểu Vũ, Tiểu Bạch, tôi nhất định phải đi ra ngoài! Tôi tìm được đám người phòng thí nghiệm. Tôi hoài nghi, tang thi triều này và bọn họ có quan hệ, tôi phải đi xem sao.” Sở Thiên dùng sóng tinh thần truyền đạt nội dụng cho Toàn Hiểu Vũ và Bạch Minh Hi.

    Toàn Hiểu Vũ trước sau như một không có hỏi nhiều, chỉ nói: “Em với anh cùng đi.” Vo cùng kiên định.

    “Tôi cũng đi. Cùng đến thì phải cùng đi.” Bạch Minh Hi cũng nói, hắn hiếm khi không hỏi nhiều, thầm nghĩ dù cho chết, mọi người cũng phải chết cùng một chỗ.

    Lúc này đây Sở Thiên cũng không có phản bác, mà là gọi quan chỉ huy gốc đến: “Tôi phát hiện vị trí của người chỉ huy đàn tang thi, tôi phải đi xem.”

    Quan chỉ huy ngây người: “Ở đâu?”

    Sở Thiên chỉ vào đàn tang thi ở hướng Tây Bắc: “Ở đó, trong đàn tang thi.”

    Quan chỉ huy nhất thời nghẹn giọng, nhìn cái mảng tang thi triều trước mặt, làm thế nào để xông vào trong được chứ?

    Sở Thiên cũng không có tâm tư giải thích nhiều với hắn, một lần nữa trao trả quyền chỉ huy cho hắn liền dẫn Toàn Hiểu Vũ và Bạch Minh Hi rời khỏi.

    Quan chỉ huy gốc giải thích với quân lính và dị năng giả mục đích của bọn họ, xem như để trấn an lòng người.

    Đánh suốt một tiếng, dưới sự chỉ huy thích đáng của Sở Thiên, tất cả đều ngầm thừa nhận và tin tưởng người chỉ huy đột nhiên xuất hiện này. Hiện tại hắn phải rời khỏi, mọi người nhất thời mang một loại cảm giác mất đi người đáng tin cậy.

    Đương nhiên, không có người nào cho rằng bọn họ đang lâm trận bỏ chạy, bởi vì bọn họ muốn đi chính là tiền tuyến chứ không phải hậu phương.

    Đối mặt với đám tang thi nhiều vô số kể, đi ra đó đúng nghĩa là tự tìm đường chết.

    Nhưng, bọn họ vẫn đi, nghe nói phát hiện ra người chỉ huy tang thi!

    “Các vị, chúng ta cũng không thể lùi bước. Tôi không muốn nói những người hiên ngang lẫm liệt bảo vệ quê hương vân vân, chúng ta ít nhất, phải bảo vệ tốt mạng của mình! Đánh đi! Có lẽ bọn họ thật sự có thể giết chết tên chỉ huy thì sao!”

    Quan chỉ huy thản nhiên nói, sau khi bị Sở Thiên dày vò, hắn trái lại cũng nhìn thấu. Hiện tại trừ bỏ liều mạng đánh một trận ra, bọn họ đã không còn đường lui nào khác.

    Mà trong một giờ này, nội thành đã đại loạn.

    Không ai có thể mắt điếc tai ngơ với lửa đạn ngút trời kia, mọi người bắt đầu thu gom vật tư, chuẩn bị chạy trốn. Trong mạt thế, thời thời khắc khắc cũng phải chuẩn bị, chỉ chạy trối chết thôi không phải sao?

    Nhưng mà, bọn họ không biết, bọn họ đã là chim trong lồng, không còn chỗ trốn.

    Cảnh tượng lúc sơ kỳ mạt thế dường như lại trình diễn lần nữa ở trong căn cứ Lê Minh, trong thành tiếng khóc tiếng la tiếng kêu rên vang tận trời cao.

    Tất cả những hỗn loạn bị căn cứ kiềm hãm, tại giờ phút này bắt đầu sống lại.

    Mọi người bắt đầu di chuyển đến xung quanh cửa thành, bọn họ muốn chạy trốn ra ngoài, nhưng mà bọn họ nào biết rằng, ở ngoài cửa thành, mới là nơi nguy hiểm nhất.

    Trong tòa nhà của Tướng quân.

    Đám người cao tầng không thể đạt thành ý kiến thống nhất, vì thế dứt khoát tản đi, tự ai náy tìm đường sống.

    Tướng quân từ đầu đến cuối không hề lên tiếng, vẫn đang suy nghĩ mình sao lại bị vứt bỏ? Cũng là lúc này, hắn mới hiểu được sức mạnh của người kia kinh khủng như thế nào.

    Nghĩ tới nghĩ lui, tướng quân vẫn không tìm ra câu trả lời, cuối cùng đem hết thảy đổ lên mấy người Sở Thiên! Là bọn hắn đến nơi này phá tan hết thảy bình yên!

    Cho nên, Tướng quân giữa lúc hoảng hốt, hỏi thân tín của mình: “Mấy người trong Cố trạch đâu?”

    Thân tín làm thế nào cũng không ngờ được, đến lúc này rồi, Tướng quân vẫn còn nhớ thương đến việc này, vì thế hắn không trả lời, mà lo lắng nói: “Tướng quân, những người khác đi rồi, chúng ta cũng phải nghĩ cách thoát thân chứ!”

    “Chạy trối chết?” Tướng quân đã ngẩn ngơ: “Trốn đi đâu?” Hắn cười khổ: “Chung quanh đều là tang thi, trốn đi đâu?”

    Thân tín tới gần Tướng quân, thấp giọng nói: “Phòng thí nghiệm! Chúng ta có thể trước trốn vào chỗ đó, ngài quên rồi sao, nơi đó được xây dựng cực kỳ vững chắc, còn có thức ăn dự trữ! Chỉ cần chờ tang thi triều qua đi, chúng ta vẫn có thể lần nữa trở mình!”

    Trong thư phòng của Tướng quân còn có đường hầm đi thông tới phòng thí nghiệm.

    Tướng quân lúc này rốt cục tỉnh thần! Không sai! Còn có phòng thí nghiệm, lúc ấy vì để phòng ngừa sự việc bị bại lộ, nên đã xây chỗ đó hết sức kín đáo, hoàn toàn bí mật!

    Hắn có thể bảo tồn sức lực, đợi cho đến khi tang thi triều rút!

    Tướng quân rốt cục khôi phục ánh mắt sắc bén như ngày thường, hắn nhất định sẽ còn trở lại!

    Trên đường lớn, chung quanh đều là đoàn người chạy trốn, Gia Luân Hủ thật vất vả cùng đội ngũ của mình hội hợp, bắt đầu thương lượng làm thế nào để thoát khỏi trận tai họa đáng sợ này.

    Nhưng mà hiện tại căn cứ Lê Minh đã hoàn toàn mất đi trật tự, đám đông chen chúc, đem Gia Luân Hủ tách rời khỏi đội người của An gia. Người duy nhất ở bên cạnh, một tấc cũng không rời theo sát hắn, là thiên kim của Tướng quân.

    Ả này như cao dán chó vậy, bất kể ra sao cũng không thể thoát ra được!

    Mà lúc này, đối với thiên kim tướng quân mà nói, người đàn ông trước mặt này chính là cọng rơm cứu mạng! Cô là dị năng giả, đúng không có sai, nhưng mà dưới tình huống không có dị thú, Thuần Thú Sư chẳng khác gì người thường!

    Cô phải nghĩ cách, lừa gã đưa mình về tòa nhà Tướng quân, chỉ cần cô có thể về nhà, sẽ được cha che chở.

    Bên ngoài cửa Bắc.

    Tinh thần lực của Sở Thiên ngưng tụ thành một cái vòng bảo hộ, che chở cho ba người xông vào đàn tang thi.

    Tốc độ đi của bọn họ rất chậm, hiện tại tang thi đã không còn như khi sơ kỳ mạt thế, ba người đi vào đàn tang thi, giống như dê vào miệng cọp vậy.

    Lúc này bọn họ vô cùng nhớ nhung sự tồn tại của Tạ Minh Hiên, nhưng Tạ Minh Hiên lúc này lại đang ở trong không gian của Toàn Hiểu Vũ ngủ ngon lành.

    Nửa giờ qua đi, nhưng mà tốc độ chỉ khoản ba trăm mét.

    Ở thời điểm này ngay cả Sở Thiên cũng sắp mất đi lòng tin.

    Cũng may bọn họ vào lúc xuất phát đã bàn bạc xong, nếu chống không nổi thì tất cả đi vào không gian của Toàn Hiểu Vũ, đây là viễn cảnh tồi tệ nhất, kỳ thật Sở Thiên không muốn như vậy, bởi nó chỉ có thể bảo vệ được mạng sống của mình nhưng không thể giải quyết tận gốc vấn đề.

    Thứ Sở Thiên muốn, nhiều hơn như vậy.

    Người đàn ông trốn trong sự bảo vệ của đám quái vật, một mực chú ý đến cuộc chiến, thần thái của hắn nhàn nhã, hắn lấy tư thế thưởng thức đem hết thảy xung quanh thu hết vào trong mắt.

    “Không thể ngờ được, mấy đứa trẻ này lại chấp nhất như vậy, đáng tiếc là lúc trước không xem trọng, sớm biết chúng hiện tại có thể sống thành như vậy, lúc trước hẳn nên đem chúng giữ bên người.”

    Người đàn ông hình như đang nói với người đứng ở phía sau, nhưng người phía sau hắn không có trả lời, mà hắn lại như không cần.

    Vì thế hắn tiếp tục tự nói tự nghe: “Một khi đã như vậy, thả chúng trở về là được. Thấy chúng vất vả như vậy, thật khiến người ta đau lòng.” Nói xong, chính hắn cũng cười.

    Bên này, ba người Sở Thiên vẫn tiếp tục kiên trì, thuyết phục mình không được trốn tránh, chiến đấu đến giây phút cuối cùng.

    Bất thình lình, áp lực giảm bớt, tang thi trước mắt như mất đi sức chống cực, thoáng cái bị bọn họ giết sạch.

    Không lâu sau đó, bọn họ phát hiện, đám tang thi bắt đầu đi ngang qua bọn họ, giống như bọn họ không hề tồn tại vậy.

    Bạch Minh Hi trừng lớn đôi mắt: “Đây là có chuyện gì?”

    Sở Thiên ngẩng đầu, tiếp tục nhìn về hướng Tây Bắc, kỳ thật trước mắt toàn bộ đều là tang thi, ngoại trừ một số tang thi tàn tạ ghê tởm ra, hắn không thể nhìn thấy gì cả. Nhưng mà Sở Thiên vẫn nói: “Hắn đang gọi chúng ta tới. Quả nhiên, tang thi triều có liên quan đến hắn.”

    “Cái kẻ ác độc của phòng thí nghiệm?” Bạch Minh Hi nói.

    Sở Thiên gật gật đầu, quyết đoán triệt bỏ tinh thần lực phòng ngự, người ta đã mời bọn họ rồi, loại chuyện phòng ngự lãng phí thể lực như vậy không cần thiết phải duy trì.

    “Đi thôi, chúng ta đi nhìn xem rốt cuộc là thần thánh phương nào.” Sở Thiên nói.

    Vì thế ba người chen nhau trong đàn tang thi, giống như đám đông trong dịp lễ hội, trước mắt đầy rẫy những khuôn mặt bị tàn phá, mũi đầy mùi thối khiến người ta buồn nôn, chen chúc đi ngược hướng với đàn tang thi.

    Ba người chen chúc hết sức chật vật, người đàn ông ngồi xa xa lại vui hết sức, vui sướng khi người gặp họa rồi cười khanh khách như trẻ con vậy: “Những đứa trẻ này thật đáng yêu.” Hắn nhận xét.

    Chương 144: Câu chuyện của hắn (Đầu)

    Không biết qua bao lâu, ba người mới dần dần thoát khỏi đàn tang thi đông nghịt, phía trước dần rộng ra.

    Càng đi về trước, cảm giác quen thuộc càng mãnh liệt.

    Sở Thiên có một loại dự cảm, có lẽ sẽ trông thấy người quen.

    Ba người cuối cùng ra khỏi vòng tang thi, kế tiếp là vòng của bọn quái vật.

    Toàn Hiểu Vũ căn bản không đành lòng ngẩng đầu nhìn đầu của chúng nó, tất cả đều là gương mặt của trẻ con. Cậu cúi đầu, gắt gao đi theo sau Sở Thiên.

    Trông thấy ba người xuất hiện, bọn quái vật chủ động cho ba người một con đường.

    Đi tiếp nữa, khi Toàn Hiểu Vũ nhớ đến bọn nhỏ ở Thự Quang, thì nghe Sở Thiên thở dài một hơi: “Đã lâu không gặp, thật là bất ngờ!” Nói xong, hắn cũng cười.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới ngẩng đầu, trong nháy mắt cậu rơi vào trong nỗi kinh ngạc. Cậu nhìn người đàn ông trước mặt, sau đó im lặng.

    “Các con, đã lâu không gặp. Thật không nghĩ tới sẽ gặp các con ở đây. Các con cũng đã trưởng thành rồi, sống cũng thật tốt, ta cảm thấy rất vui.” Người đàn ông vừa cười vừa nhìn họ, trong mắt tràn ngập từ ái.

    Không hề thay đổi! Khí tràng của hắn, thần thái của hắn cũng không thay đổi! Vẫn như lúc bọn họ gặp nhau lần đầu tiên vậy, toàn thân tràn trề khí chất trách trời thương dân!

    Thậm chí, ánh mắt nhìn bọn họ cũng giống khi đó như đúc!

    Vì cái gì! Vì cái gì lại là hắn! Sao có thể là hắn!

    Ánh mắt của Toàn Hiểu Vũ trừng to, hồi lâu vẫn không thể bình tĩnh được.

    “Chúng tôi cũng không ngờ sẽ gặp lại ngài, đặc biệt là trong tình cảnh như vậy.” Sở Thiên cười, bộ dáng ôn hòa như ngày thường, hắn nhìn thoáng qua Toàn Hiểu Vũ đang khó tin, nói với người đàn ông: “Ngài biết không, cha xứ, em ấy từng nghĩ ngài đã chết, từng khổ sở một hồi.”

    Cha xứ ngẩn người, hắn từng nghĩ tới phản ứng của ba người khi thấy hắn, phản ứng của Toàn Hiểu Vũ như hắn đã đoán, nhưng lại không nghĩ rằng Sở Thiên sẽ nói như vậy.

    Bởi vì hắn đã chết, cho nên cảm thấy khổ sở sao? Thật là một đứa trẻ lương thiện. Cha xứ nhịn không được nhìn Toàn Hiểu Vũ nhiều thêm một cái.

    “Đứa nhỏ lương thiện như vậy, làm sao có thể sống tới bây giờ?” Cha xứ nghi hoặc hỏi Sở Thiên.

    Nghe nói như thế, Bạch Minh Hi rõ ràng có chút phẫn nộ rồi, mà trên mặt Sở Thiên là vẻ kinh ngạc, hỏi ngược lại: “Ngài cho rằng, người lương thiện, không nên tồn tại sao? Bao gồm những đứa trẻ con thuần khiết?”

    Từ khi mạt thế đến, sau khi hắn bày ra sự hùng mạnh của bản thân, đây là lần đầu tiên gặp phải loại người không coi ai ra gì như Sở Thiên, cậu ta vô cùng bình tĩnh hòa nhã thảo luận về vấn đề nhân tính với mình, cha xứ tức thì cảm thấy hứng thú.

    Trước khi mạt thế đến, hắn từng nghiên cứu về “nhân tính”. Nhân loại là loài trời sinh ích kỷ, bất kể là theo đuổi “công bằng” hay “chính nghĩa”, điều đầu tiên nhất vẫn là lấy góc độ của “tôi” để tự hỏi.

    Cho nên, có một cái gọi là “Sự đồng cảm”, vẫn như cũ lấy cái “tôi” làm trung tâm, lấy “tôi” làm điểm xuất phát, từ đó tiến hành nhận thức với sự vật.

    Dưới tình huống con người là một trăm phần trăm theo chủ nghĩa vì bản thân, thì sao có cái gọi là “lương thiện” được sinh ra chứ?

    Nó chỉ là một thứ khi con người giàu có sung túc bỏ ra bố thí, là cảm giác về sự ưu việt của việc đứng trên đỉnh cao đạo đức, là một điều giả dối do con người nguỵ tạo ra để che giấu bản chất thật bên trong.

    Nếu như nói, quan điểm này ở trước mạt thế chỉ là giả dụ, thì sau mạt thế, mỗi một chuyện phát sinh trong một ngày, ở trong xã hội khắp nơi đều trình diễn một màn thảm kịch, đã nghiệm chứng tính đúng đắn của giả thiết.

    Mà hắn, chính là người nghiệm chứng đồng thời cũng là người chứng kiến.

    Cha xứ không trực tiếp trả lời câu hỏi của Sở Thiên, mà tán gẫu với Sở Thiên về giả thuyết này và luận chứng của nó, còn nghiêm túc hỏi Sở Thiên thấy thế nào.

    Sở Thiên suy nghĩ một chút, mới nói: “Ngài biết ‘Con mèo của Schrödinger’* không? Nhân tính như một con mèo bị nhốt trong cái hộp vậy, một nửa tốt một nửa hỏng, ngài chỉ có thể mở cái hộp ra mới biết được, nhưng mà thời điểm ngài mở cái hộp ra, ngài không biết, nó vốn đã hỏng hay là vì khi ngài mở ra nó mới hỏng. Bởi vì cái hộp đã mở ra, ngài nhận được cái kết luận, liền khẳng định là chính xác sao?”

    Cha xứ nghe vậy mạnh mẽ gật đầu: “Sau khi tôi mở cái hộp ra, cũng nghĩ như vậy.” Hắn tỏ vẻ tán thành với lời nói của Sở Thiên: “Cho nên tôi mới nghĩ, có một phương pháp nào khác, có thể dưới tình huống không mở cái hộp, biết được trạng thái bên trong hay không?”

    “Và ngài đã tìm được rồi rồi sao?” Sở Thiên hỏi.

    Cha xứ có chút tiếc nuối nói: “Còn chưa, nhưng tôi đang trên đường tìm.”

    “Cho nên, ngài bắt đầu tìm tòi từ trên người của những đứa trẻ?” Sở Thiên lại hỏi.

    Cha xứ gật đầu, vẻ mặt trang nghiêm thần thánh: “Đúng vậy. Con người dù sao vẫn cho rằng khi còn là trẻ thơ là khoảng thời gian thuần khiết nhất trong sáng nhất, cho nên linh hồn của bọn chúng cũng là thiêng liêng nhất. Vậy nên tôi bắt đầu từ giai đoạn này.”

    Bạch Minh Hi phẫn nộ rồi, hắn nghe hiểu vấn đề bọn họ thảo luận, cũng nghe hiểu chuyện mà cha xứ cho rằng là thần thánh nhất nhưng thật chất là tàn ác nhất.

    Hắn không chút che giấu sự giận dữ của mình, hung hăng nhìn chằm chằm khuôn mặt từ ái thần thánh như xưa của cha xứ.

    Ánh mắt Toàn Hiểu Vũ nhìn chằm chằm cha xứ cũng đủ loại cảm xúc phức tạp.

    “Tôi đoán, ở thời điểm trước khi chúng tôi chết, ngài sẽ vui lòng kể chút chuyện cho chúng tôi nghe. Dù sao —” Sở Thiên chỉa chỉa phía sau: “Nơi đó cần chút thời gian mới kết thúc.”

    Cha xứ dường như vẫn rất thích nói chuyện với Sở Thiên, hắn nhìn cũng không thèm nhìn phương hướng của căn cứ Lê Minh, mà có chút vui vẻ trả lời: “Chàng trai, ta thật sự rất tán thưởng cậu, nếu như khi ở thánh đường, ta phát hiện được chỗ đáng yêu của cậu thì tốt rồi.” Hắn hình như có một chút cảm khái, nhưng mà cuối cùng vẫn cứ mỉm cười nói: “Chuẩn bị tốt nghe chuyện xưa chưa? Các con của ta.”

    “Đương nhiên.” Trong ba người, chỉ có Sở Thiên cười meo meo trả lời. Đồng thời, hắn lén lút lấy tay viết trong lòng bàn tay Toàn Hiểu Vũ ba chữ.

    Hắn không dám dùng tinh thần lực, hắn cảm nhận được, đối phương nhất định hùng mạnh hơn hắn!

    Vì thế thân thể Toàn Hiểu Vũ có chút cương cứng, không bao lâu, liền khôi phục bộ dáng vừa rồi. Chỉ là hắn lẫn luôn nắm chặt tay Sở Thiên, nhét một thứ gì đó vào.

    Chuyện xưa của cha xứ bắt đầu, ba người tập trung lực chú ý nghe hắn kể, bên trong có bí mật không muốn để người biết ở trước và sau mạt thế.

    Chuyện xưa là từ trước mạt thế bắt đầu.

    Ở thật lâu trước kia, khi cha xứ chưa phải là cha xứ, là một nhà sinh vật học. Hắn có sự cuồng nhiệt đối với khoa học sinh mạng mà người ngoài không thể nào hiểu được.

    Hắn ham thích và tìm tòi nghiên cứu hết thảy những điều liên quan đến sinh mạng. Dần dà lâu ngày, hắn chạm vào vùng cấm của thực nghiệm sinh mạng — thí nghiệm trên cơ thể người!

    Con người, là sinh vật tối cao trên địa cầu hiện nay, cơ thể con người vô cùng phức tạp và tinh vi, ẩn chứa bí mật vô cùng vô tận.

    Nhưng mà, muốn tìm tòi những bí mật này, sẽ có vô số đối tượng để nghiên cứu, cần phải có thực thể để thí nghiệm. Nhưng mà, bất kể ở quốc gia nào, bất kể là đạo đức hay pháp luật, loại thí nghiệm như vậy đều bị nghiêm khắc cấm đoán!

    Cha xứ mặc kệ những điều này, sinh mạng và ý nghĩa của thương xót đều là vì khoa học tồn tại, chỉ có khai quật ra bí mật mới khiến cho sinh mạng có ý nghĩa tồn tại. Hắn kiên định cho rằng như thế.

    Nhưng mà vô ích, vô số tưởng tượng của hắn đều bị bác bỏ, vô số luận đề của hắn bởi vì không có số liệu nghiên cứu xác thực mà chỉ có thể trở thành giả thiết buồn cười…….

    Nghiên cứu khoa học của hắn, không thể tiếp tục! Bởi vì hắn không thể đi vào thí nghiệm, không thể có được số liệu thực tế.

    Không còn nghiên cứu khoa học, cuộc đời của hắn liền biến thành vô nghĩa! Sự tồn tại của hắn trở nên không còn quan trọng! Không thể như vậy, tuyệt đối không thể như vậy!

    Cho nên, hắn chuyển nghiên cứu từ sáng vào tối, hắn ra tay thu nhận nhiều người.

    Người lang thang, trẻ con lạc đường, phụ nữ đơn thân, người già cô đơn….. Những người này, trở thành vật thí nghiệm đầu tiên của hắn.

    Khi làm việc này, hắn phát hiện, mình không chỉ có thiên phú ở khoa học, hắn còn có thiên phú ở việc làm tội phạm!

    Hắn đem hết thảy làm vô cùng sạch sẽ, thậm chí thường xuyên chuyển nhà đổi nơi ở, mười năm trôi qua, các nơi đều có lan truyền về một sát thủ liên hoàn, nhưng hắn từ đầu đến cuối vẫn không bị phát hiện.

    Trốn tránh nhiều năm như vậy, nghiên cứu của hắn cũng có được kết quả mang tính đột phá, bởi vậy hắn càng thêm chắc chắn, việc mình làm là hết sức đúng đắn, đợi khi hắn hoàn toàn thành công, nhân loại sẽ thay đổi nghiêng trời lệch đất.

    Nhưng mà khi dân cư mất tích càng lúc càng nhiều, cảnh sát càng ngày càng để ý hắn, cha xứ bèn từ nước ngoài trở về nước, về tới S thị, lấy thân phận tu sĩ đi vào thánh đường lớn nhất S thị.

    Lấy thiên phú của hắn, rất nhanh đã biến nơi đó trở thành một lãnh địa mà hắn nắm chắc toàn quyền trong tay.

    Vì thế, cha xứ sau khi ẩn núp một thời gian lại bắt đầu rục rịch.

    Thánh đường vốn có một tầng hầm ngầm, hắn bắt đầu trộm cải biến nơi đó, rồi bắt đầu nghiên cứu mới.

    Thánh đường sẽ tiếp đãi rất nhiều người, sẽ có rất nhiều người đến xưng tội, sẽ có rất nhiều người đến để nói ra tội ác và dục vọng tận đáy lòng.

    Khi bọn họ kể, sẽ để lộ một lượng lớn thông tin. Bởi vậy sẽ càng tiện cho cha xứ lựa chọn mục tiêu.

    Hết thảy vô cùng thuận lợi, hết thảy đều tiến hành theo từng bước mà cha xứ vạch ra.

    Mãi đến khi trận tai họa thình lình xảy ra! Toàn bộ thế giới trở tay không kịp. Thế giới hỗn loạn, nhân loại hỗn loạn, S thị hỗn loạn.

    Mỗi quy tắc trật tự vốn có hết thảy đều bị tai họa đánh tan!

    Từ lúc cha xứ tỉnh dậy trong cơn hôn mê, hắn cho rằng giây phút đó, hắn thật sự đã bị thần tác động! Thần nói cho hắn, thế giới mới đã xuất hiện, thần ban cho hắn sức mạnh mới, nguyện vọng của hắn được nâng lên một tầm cao mới!

    Trận tai hoạ này, trong mắt cha xứ là vô cùng tuyệt vời.

    Hắn không cần phải cẩn thận lựa chọn mục tiêu nữa, đầy đất đều là vật phẩm thí nghiệm!

    Hắn có được sức mạnh to lớn, thần đang chỉ dẫn hắn, thành lập một thế giới hoàn toàn mới.

    Vốn, hắn ở trong thánh đường, tích cực thu nhận những con mồi dâng tận cửa, con mồi chui đầu vào lưới càng ngày càng nhiều, hắn trở nên càng ngày càng xoi mói chất lượng của con mồi.

    Chậm rãi, hắn còn phát hiện, nhân tính thứ này, còn thú vị hơn cơ thể nhân loại nhiều, vì thế, hắn bèn nghĩ ra một trò thí nghiệm mới.

    Ví dụ, đem người ngu thiện như Tạ Minh Hiên và người giả nhân giả nghĩa như Lôi Sư, còn có quân nhân Âu Dương Cảnh thiết huyết cùng với Tiêu Tử Nhiên điển hình của chủ nghĩ ích kỷ cùng ném vào đàn tang thi bọn họ sẽ xuất hiện loại phản ứng gì?

    Nghĩ đến thôi cũng khiến mọi tế bào trong người hắn trở nên điên cuồng!

    Hắn của khi đó đã có thể thao túng tang thi chấp hành ý nghĩ của bản thân. Cho nên hắn còn vì mọi người xây dựng một cái rồi lại một cái tình cảnh trông như bẩy rập.

    Không thể không công nhận, nhóm người của Toàn Hiểu Vũ, là nhóm người có tố chất tốt nhất ở mọi phương diện mà hắn từng thu lưu, cho nên, dù cho hắn gây đủ loại sức ép, sức sinh tồn của nhóm người này vẫn cực cao.

    Toàn Hiểu Vũ từng khuyên bảo hắn rời đi, đó là một cái ngoài ý muốn! Mạt thế về sau, từ khi hắn bắt đầu thu nhận người cần giúp đỡ tới nay, lần đầu tiên có người suy nghĩ vì sự an toàn của hắn.

    Nhưng mà, khi đó, suy nghĩ trong đầu hắn chính là, người như vậy, chỉ sợ là sống không được bao lâu. Không nghĩ tới, hôm nay vẫn còn có thể nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ, hơn nữa tư thế còn càng ngày càng mạnh mẽ, đứng ngay ở trước mặt hắn. Đây hoàn toàn là một cái ngoài ý muốn!

    Toàn Hiểu Vũ đã cho cuộc đời của hắn hai cái ngoài ý muốn.

    Thực ra, thời điểm Toàn Hiểu Vũ cảnh cáo hắn, hắn từ sớm đã cảm nhận được mối nguy, và đã bắt đầu chuẩn bị rời khỏi. Cho nên, khi Toàn Hiểu Vũ bọn họ còn đang trì hoãn bởi đủ loại tang thi triều vân vân, hắn đã mang theo số liệu, vật thí nghiệm và mấy người trợ thủ của hắn đi tới J thị.

    Sức mạnh cường đại đã cho hắn rất nhiều lợi thế. Ví dụ như, vật phẩm thí nghiệm thành công có sức chiến đấu cao, lượng lớn số liệu, lợi dụng tiện lợi của dị năng thu thập lượng lớn vật tư và vật phẩm có ích trên người đủ loại “con mồi” mà hắn bắt.

    Hắn am hiểu nhất là nhân tính, mà cao tầng J thị là dạng lòng tham không đáy. Hắn rất thuận lợi cắm rễ ở nơi này, hắn có đủ vốn đi đàm phán với cái gọi là cao tầng, chính trị gia.

    Con mồi bắt được, trở thành quang minh chính đại. Chính trị gia ra vẻ đạo mạo trang nghiêm, nhóm chủ quan, đem một đám trẻ con cuồn cuộn không dứt dâng lên cho hắn làm thí nghiệm.

    Hết thảy không cần tốn nhiều sức.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh