Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 28-33

    1053

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 28: Dự ngôn

    Thế nhưng bốn người bọn họ vừa trải qua đại chiến, thể lực hao tổn nghiêm trọng, đối phương người đông thế mạnh, bởi vậy mà trận đánh đó vô cùng gian khổ. Vì thế hỏa hệ dị năng mà Toàn Hiểu Vũ vẫn luôn che dấu liền bại lộ. Sau cùng đánh thắng, đám người kia chỉ còn lại mấy tên tàn binh bại tướng chạy trốn. Nhưng bốn người bọn họ cũng đều bị thương, dị năng trị liệu của Lí Nam cũng không thể giấu nữa, vì thế, cũng bị bại lộ dưới mi mắt của Sở Thiên.

    Trước khi đi, Toàn Hiểu Vũ còn đang đau lòng vì liều mạng cướp được vật tư nhưng lại không thể lấy đi hết, bởi vì không gian của hắn không thể nào mà bại lộ được, xe lại chở không hết. Thật đau lòng a, nhưng vào lúc này Bạch Minh Hi phất tay một cái, toàn bộ vật tư biến mất, còn đắc ý dương dương nhìn mặt ba người. Sở Thiên nhìn hắn như vậy bất đắc dĩ lắc đầu, nhưng không nói gì thêm.

    Từ nay, sự tin tưởng giữa bốn người một lần nữa được xây nên, càng thêm bền vững. Từ nay về sau, trong bốn người chỉ có bí mật về không gian đặc thù của Toàn Hiểu Vũ bảo vệ chặt chẽ. Hai tháng tới, tiểu khu này đã xây dựng dần thành hình, dưới lực lãnh đạo mạnh mẽ của Tiêu Tử Nhiên, đám lâu la ban đầu của Chính ca cũng đều quy thuận, hễ là người có ý đồ khiêu khích, đều bị tên bác sĩ thu thập, thủ đoạn kia, chỉ có hai từ ‘biến thái’ mới có thể hình dung. Cả đám người đều bị trị đến ngoan ngoãn dễ bảo, trong hai tháng đó thật sự đồng tâm hiệp lực cùng nhau xây dựng gia viên.

    Bên ngoài cũng lục tục có vài ba người có xin giúp đỡ, có yêu cầu gia nhập, Tiêu Tử Nhiên đều thu nhận toàn bộ. Mỗi ngày mọi người tổ chức cùng nhau giết tang thi, thu gom vật thư, bảo vệ gia viên, khiến cho cái tiểu khu này thoạt nhìn phồn thịnh quang vinh. Thế nhưng chỉ có Toàn Hiểu Vũ biết, tất cả đều không phải là kế lâu dài. Tháng thứ ba của mạt thế cũng chính là không đến một tháng sau, quân chính phủ vì để khống chế số lượng tang thi, liền tiến hành một lần oanh tạc không khác gì là hủy diệt đối với S thị.

    Đây chính là nguyên nhân mà Toàn Hiểu Vũ cho tới bây giờ chỉ tính ở chỗ này tạm thời mà không tính định cư. Đồng thời, này cũng là một lần oanh tạc mang tính tự sát, bởi vì vệ tinh nhân tạo và thiết bị truyền tin hoàn toàn đã bị mất đi hiệu lực, phi cơ chỉ cần cất cánh sẽ mất đi liên lạc, chỉ có thể máy móc vận hành, phi công một khi đã cất cánh, sẽ rất khó có thể trở về. Toàn Hiểu Vũ không biết là tên ngốc nào nghĩ biện pháp này, nhưng mà S thị quả thật sắp phải chịu trận oanh tạc lớn, thời điểm đó nếu không chịu rời khỏi S thị phỏng chừng sẽ không thể sống sót.

    Đây là một lần hành động oanh tạc cực kỳ thất bại. Số lượng tang thi không hề bởi vì vậy mà giảm bớt, trận oanh tạc qua đi bề mặt trái đất sản sinh ra một loại phóng xạ làm cho những tang thi này thăng cấp thần tốc, tai họa lại tăng thêm cho nhân loại. Mắt thấy thời điểm đó càng ngày càng gần, Toàn Hiểu Vũ có vẻ có chút lo lắng tiều tụy. Người hắn có thể cứu không nhiều lắm, nhưng trong khu biệt thự này cùng nhau chung sống đã hai tháng, Toàn Hiểu Vũ vẫn hy vọng có thể cứu bọn họ.

    Sở Thiên và Bạch Minh Hi không có vấn đề, bọn họ vốn không phải là người địa phương và vẫn luôn muốn tìm cơ hội để trở lại phương Bắc tìm kiếm người thân. Hơn nữa, bằng vào hai tháng ăn ý và tín nhiệm, chỉ cần Toàn Hiểu Vũ nói phải đi, bọn họ khẳng định không nói hai lời bước đi. Thời gian một tháng gần đây, bọn họ lợi dụng không gian của Bạch Minh Hi cùng sức chiến đấu cường đại của Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ, góp nhặt rất nhiều vật tư, xe, xăng, thức ăn, quần áo, dược phẩm, mọi thứ bọn họ đều không thiếu. Hiện tại khó xử chính là, nên nói như thế nào để thuyết phục Tiêu Tử Nhiên. Thử nghĩ xem, nếu bạn ở trong mạt thế tang thi hoành hành, tìm được một nơi an toàn lại thoải mái, hơn nữa, vì để xây dựng chỗ này bạn đã tốn hết hai tháng, còn có được vài đồng bạn.

    Lúc này có người đến nói với bạn nơi này không an toàn, còn không nói được nguyên nhân cụ thể, sau đó bảo bạn rời đi, bước trên hành trình không được bảo vệ, đi đến phương Bắc không rõ tình huống thực tế để tìm kiếm cái gọi là sinh cơ. Bạn có đồng ý rời đi không? Trên xe, Bạch Minh Hi hưng phấn nói chuyện, trong ba người chỉ có Lí Nam đáp lời hắn.

    “Cậu làm sao vậy, mấy ngày nay tâm sự trùng trùng. Vài lần nhìn thấy cậu không tập trung.” Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ song song ngồi ở phía ghế sau, hắn thấy Toàn Hiểu Vũ nhìn ra ngoài cửa sổ ngẩn người, liền vỗ vỗ đầu hắn một chút hỏi. Từ khi mọi người quen thuộc với nhau, nói chuyện cũng tùy tiện hơn. Toàn Hiểu Vũ cũng nói nhiều hơn, là hoàn chỉnh cả câu, không hề giống như lúc vừa mới quen biết nhau, dùng mấy từ mấy từ tổ hợp lại.

    “Sở Thiên, nếu tôi muốn rời khỏi đây đi tới phương Bắc, các anh sẽ cùng đi với tôi không?” Toàn Hiểu Vũ quay đầu hỏi. “Đương nhiên.” Sở Thiên nói: “Tôi và Tiểu Bạch vốn là người của B thị, vẫn luôn tìm kiếm cơ hội để trở về. Vốn còn đang suy nghĩ làm sao để khuyên cậu cùng đi không ngờ cậu lại hỏi tôi trước.” Hắn cười, có vẻ vô cùng vui vẻ.

    Quả nhiên, thuyết phục Sở Thiên và Bạch Minh Hi rời đi vô cùng dễ dàng. Toàn Hiểu Vũ thở dài một hơi, lại hỏi: “Nếu tôi bảo tên bác sĩ mang theo đám người kia cùng nhau rời đi? Tới phương Bắc.” Sở Thiên có chút kinh ngạc nhìn cậu, tiện đà sắc mặt trở nên nghiêm túc. Hắn biết, Toàn Hiểu Vũ có năng lực “biết trước”. Ví dụ như trận mưa to hai tháng trước, Toàn Hiểu Vũ cảm thấy trong nước mưa đó có vấn đề, quả nhiên, tang thi bên ngoài đều thăng cấp, trở nên càng hung tàn và nhanh nhẹn.

    Trong khu biệt thự, người đã từng bị trúng nước mưa, chỉ có một người thức tỉnh thủy hệ dị năng, mà những người khác toàn bộ biến thành tang thi, sau đó bị tên bác sĩ hạ lệnh bắn chết. Tiêu Tử Nhiên là mộc hệ dị năng đã thăng lên cấp ba, vốn khi dị năng còn đang ở cấp hai cũng đã rất hung tàn, sau khi thành công thăng lên cấp ba chỉ biết tên đó càng thêm tàn nhẫn. Rồi sau đó, trong nhiều lần chiến đấu, Toàn Hiểu Vũ cũng là người đầu tiên phát ra cảnh báo, còn chuẩn xác hơn là dị năng giả hệ tinh thần như hắn. Cho nên, hắn vẫn cảm thấy, Toàn Hiểu Vũ còn có một loại dị năng khác, hay nói chính xác hơn là “Dự Ngôn”.

    Toàn Hiểu Vũ cũng không biết giải thích sự hiểu lầm to lớn này như thế nào, đối với chuyện lớn thì đó là do ký ức ở kiếp trước, đối với chuyện nguy hiểm là do lực lượng thần bí của không gian khiến hắn vô cùng nhạy bén. “Tôi chỉ cảm thấy, có chuyện lớn sắp phát sinh, nhất định phải rời khỏi.” Không thể đưa ra lời giải thích đối với lời tiên đoán, Toàn Hiểu Vũ liền quả quyết đem tất cả đổ lỗi cho trực giác. “Tôi tin cậu nói là sự thật, cũng tin tưởng dự cảm của cậu sẽ ứng nghiệm. Nhưng mà, cậu phải nói như thế nào để tên bác sĩ tin tưởng cậu? Trực giác? Rất không đủ tính thuyết phục.” Sở Thiên nghiêm túc trả lời.

    “Này cũng là chuyện mà tôi lo lắng nhất.” Toàn Hiểu Vũ dùng sức nhu nhu mi tâm, đối với chuyện này có chút bất lực. “Cậu, không thể nói rõ nguyên nhân, đúng không?” Toàn Hiểu Vũ gật đầu bất đắc dĩ. Nét mặt của Sở Thiên cũng giống vậy, hắn cũng hiểu được việc này có chút khó giải quyết. Nơi này là do một tay Tiêu Tử Nhiên thành lập, vất vả dốc sức làm đến bây giờ, cuối cùng cũng có chút ra hình ra dạng. Hơn nữa nơi này đã bắt đầu có chút danh tiếng, hấp dẫn rất nhiều người sống sót đến đây đầu nhập, tương lai thoạt nhìn phồn thịnh quang vinh.

    Nếu lý do không đủ thỏa đáng và mãnh liệt, cho dù là Sở Thiên cũng không nắm chắc có thể khuyên được tên bác sĩ. Cho dù tên bác sĩ đồng ý, vui lòng rời đi. Đám thuộc hạ của hắn thì sao? Thật vất vả vượt qua sơ kỳ mạt thế, lại còn sống, mắt thấy ngày trải qua càng tốt, sau đó có người bảo phải rời đi? “Cậu cho rằng tôi muốn sao.” Hiện tại người ưu sầu lại biến thành Sở Thiên. Toàn Hiểu Vũ đem việc này nói cho hắn, chẳng khác nào đá trái bóng cho hắn. Hai tháng này, hắn đã vô cùng quen thuộc với việc giúp Toàn Hiểu Vũ xử lý mọi chuyện. Bạch Minh Hi và Lí Nam ngồi phía trước nghe thấy đoạn đối thoại giữa hai người, liếc mắt nhìn nhau, lại le lưỡi, chuyện động não, cứ giao cho hai người kia đi! Dù sao hai người bọn họ chỉ cần phụ trạch việc thi hành là được!

    Xe dừng ở trước biệt thự Tiêu Tử Nhiên, tất cả mọi người xuống xe, Sở Thiên sau khi nói với người phía sau vài câu, liền mang theo Toàn Hiểu Vũ cùng nhau đi vào biệt thự. Bạch Minh Hi và Lí Nam thì ở lại, cùng những người khác khuân vác vật tư mang về. Hôm nay là ngày đại thu, nhưng lại không có tình huống đặc biệt nguy hiểm gì, tất cả mọi người đều an toàn trở về. Cho nên, mọi người đều vô cùng cao hứng. Tiêu Tử Nhiên đang phân phó những người khác làm việc, hắn đề bạt mấy tiểu đầu mục bảo bọn họ phân công quản lý mấy chuyện khác nhau.

    Đầu hói Lâm Tự Cường đã khỏe lại, dù sao đã từng là ông chủ của một công ty, có kinh nghiệm quản lý, Tiêu Tử Nhiên liền phái hắn đi làm chủ quản vật tư, hiện tại trong khu biệt thự này, coi như là một đại thần nội vụ đứng đắn. Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên vừa vào cửa, hắn liền đi đầu đón tiếp cười meo meo khom lưng nói: ” Cậu Thiên, Cậu Vũ, các cậu đã trở lại a? Chiến quả hôm nay như thế nào?” Sở Thiên cười ha ha: “Thu lớn! Quản lý Lâm, ông cũng đi ra xem một cái đi.”

    Lâm Tự Cường nhất thời cong cong đôi mày, ha ha vài tiếng liền vội vàng đi ra ngoài. Lại nói tiếp, Sở Thiên bọn họ cũng không phải là cấp dưới của Tiêu Tử Nhiên, xem như là đồng minh lâm thời. Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ hai người đó, có năng lực có sức chiến đấu, lúc làm việc lại bằng lòng ra sức, cho nên, Tiêu Tử Nhiên vẫn vô cùng hoan nghênh bọn họ. Bởi vậy, đám người cấp dưới đối với bọn họ rất cung kính, một chút cũng không dám chậm trễ. “Anh Tử Nhiên, nếu không vội, có việc muốn tìm anh tâm sự.” Vừa vào cửa, Sở Thiên liền dứt khoát nói, Tiêu Tử Nhiên kỳ thật cũng không thích người quanh co, Sở Thiên cũng sẽ không cùng hắn chơi cái trò tâm nhãn gì.

    Trong phòng khách bị cải tạo thành văn phòng, tên bác sĩ buông văn kiện trong tay xuống, ngẩng đầu lên: “Nha? Chuyện gì? Sao lại khẩn trương vậy?” “Tôi và Toàn Hiểu Vũ thương lượng tính toán qua vài ngày nữa sẽ rời khỏi đây, đi tới phương Bắc, đi B thị.” Sở Thiên nói. Tiêu Tử Nhiên sửng sốt một cái, nhưng vẫn không có phản ứng quá khích, bọn họ sẽ rời đi, hắn từ sớm đã biết, chỉ là không nghĩ tới bọn họ sẽ đi nhanh như vậy. “Các cậu —- tới đây là để nói với tôi chuyện này?” Nếu chỉ là chuyện này biểu tình của Sở Thiên sẽ không ngưng trọng như vậy.

    Bọn họ hẳn biết, nếu bọn họ chỉ là phải đi, mình tuyệt đối sẽ không ngăn cản, còn có thể tặng xe và vật tư, dù sao bọn họ chỉ là đồng minh lâm thời của hắn, cũng không phải thuộc hạ của hắn. Hơn nữa trong hai tháng này, mọi người hợp tác vô cùng khoái trá. “Đúng, còn có chuyện khác.” Khi Sở Thiên trả lời thì nhìn Toàn Hiểu Vũ một cái. Toàn Hiểu Vũ nghĩ nghĩ mở miệng nói với Tiêu Tử Nhiên: “Bác sĩ, tôi hy vọng anh cũng có thể mang theo người rời khỏi đây. Tốt nhất là đi phương Bắc, rời khỏi S thị.”

    Chương 29: Rời đi

    Tiêu Tử Nhiên nhíu mày, ngữ khí vô cùng khó hiểu: “Vì sao?” “Hiểu Vũ cậu ấy cảm thấy không lâu sau, S thị sẽ gặp phải một tai họa rất lớn.” Sở Thiên nghiêm túc tiếp lời. “Tai họa? Các người từ đâu thu được tin tức này?” Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên nhìn nhau, Sở Thiên cười khổ nói: “Không phải tin tức từ bên ngoài, là trực giác của Hiểu Vũ.”

    “Các người đang nói đừa à!” “Không phải nói đùa.” Sở Thiên cũng rất bất đắc dĩ: “Anh còn nhớ rõ trận mưa hai tháng trước không?” “Ừ!” Tiêu Tử Nhiên hừ lạnh một tiếng tỏ vẻ đáp lời, tuy rằng, cái trận mưa đó đã thúc dị năng của hắn thăng cấp, nhưng quá trình có chút thảm thống! “Tôi đã từng nói với anh, trong nước mưa có vấn đề, khuyên anh đình chỉ hết thảy mọi hoạt động, chờ đợt mưa đó tạnh. Nhưng anh không nghe.”

    “Cho nên?” Tiêu Tử Nhiên có một chút tức giận nho nhỏ, hắn ở thời điểm đó, quá mức kiêng kị năng lực của Sở Thiên, vì thế liền kiêu ngạo một lần, không nghe lời khuyên của hắn, vẫn phái người đi làm trong mưa, chính hắn cũng mắc mưa, kết quả…… Bản thân hắn nhân họa được phúc, dị năng thăng cấp, nhưng trong đám người mắc mưa, ngoại trừ một người trẻ tuổi thức tỉnh thủy hệ dị năng ra, những người khác toàn bộ đều biến dị, cuối cùng vẫn là Sở Thiên dẫn người đến bắn chết người biến dị.

    Một đoạn sự cố đó quả thật chính là vết nhơ trong lịch sử của Tiêu Tử Nhiên. “Chuyện đó là do trực giác của Hiểu Vũ cảnh báo. Còn ở trong chiến đấu bình thường, cậu ta hình như có một năng lực có thể biết trước nguy hiểm. Tôi và cậu ta cùng nhau chiến đấu lâu nhất, cho nên tôi tin tưởng trực giác của cậu ta.” Tiêu Tử Nhiên “ba” một tiếng ném cây bút trong tay xuống: “Lý do này của cậu không hề có căn cứ, chỉ bằng cái này đã muốn bảo hơn một trăm người vứt bỏ gia viên vừa xây, đi với các cậu đến cái phương Bắc quỷ quái kia sao?” Sở Thiên buông lỏng, hết cách đành chịu: “Cho nên, chúng tôi đến chỉ là khuyên và đề nghị. Thứ nên nói đã nói cho anh hết rồi, đây là tình nghĩa mà chúng tôi đã sống hai tháng ở đây. Về phần đến cuối cùng anh quyết định như thế nào, tùy các người. Tóm lại, trễ nhất là mười ngày sau, mặc kệ các người quyết định như thế nào, chúng tôi cũng sẽ rời đi.” Bộ dáng hắn như ngôn tẫn vu thử (Lời đã nói hết, không còn gì để nói).

    Toàn Hiểu Vũ tiếp lời, thái độ vô cùng chân thành: “Tôi biết, lý do của chúng tôi không đáng tin. Tôi không có năng lực biết trước, nhưng mà tôi tin trực giác của mình, tôi cũng hy vọng anh có thể tin tưởng tôi một lần.” Cậu hiếm có một lần nói dài như vậy: “Nếu quyết định của các người là rời đi, chúng ta tiếp tục kết giao, dọc đường tương trợ lẫn nhau. Nếu các người quyết định ở lại, vậy xin cho chúng tôi một chiếc xe việt dã và một ít xăng, đó là thứ mà chúng tôi nên có, vật tư khác, chúng tôi có thể không cần.”

    Mặc kệ là Toàn Hiểu Vũ cũng được, hay là Sở Thiên cũng tốt, đã sớm làm xong công tác chuẩn bị rời khỏi đây. Trong hai tháng này, Toàn Hiểu Vũ cũng lén tồn vật tư vào không gian, Bạch Minh Hi cũng vậy, chẳng qua không gian của Bạch Minh Hi ở ngoài sáng, của cậu thì ở trong tối. Cho nên, bọn họ không hề thiếu vật tư.

    Tiêu Tử Nhiên thở dài một hơi, buồn rầu cào cào tóc, trầm ngâm một lúc, không hề mở miệng. Sống chung thời gian dài như vậy, Tiêu Tử Nhiên vô cùng hiểu rõ, vô luận là Sở Thiên hay Toàn Hiểu Vũ đều không phải là người ăn nói lung tung. Tính trên lợi ích lấy năng lực của hai người bọn họ chỉ mang theo Bạch Minh Hi và Lí Nam lên đường vẫn rất dễ dàng. Nhiều người, đặc biệt là người thường, đối với bọn họ mà nói trái lại là một gánh nặng.

    Nói tóm gọn, về mặt lợi ích, khuyên mình rời đi đối với bọn họ không hề có lợi ích gì. Cho nên bọn họ làm như vậy chính là xuất phát từ ý tốt. Chẳng qua, lý do mà bọn họ đưa ra quá mức vô nghĩa, đối với một người lãnh đạo mà nói, chỉ dựa vào lý do này làm quyết định, kia cũng quá qua loa. Thật mẹ nó, phiền quá đi! Tiêu Tử Nhiên u oán mà trừng mắt hai người. Sở Thiên thấy thế, một phen kéo Toàn Hiểu Vũ ngồi ở trước mặt tên bác sĩ nói: “Tự anh từ từ nghĩ đi, dù sao còn mười ngày, mười ngày sau chúng tôi đi. Cứ như vậy, tạm biệt!” Nói xong, kéo Toàn Hiểu Vũ bước đi.

    “Này! Này! Đứng lại! Các người đứng lại cho tôi!” Tiêu Tử Nhiên bất mãn tiện tay sờ soạng một thứ gì đó ném thẳng vào bóng lưng của Sở Thiên. Sở Thiên phớt lờ hắn, quay đầu né tránh cái thứ đang bay tới, lôi kéo Toàn Hiểu Vũ chạy xa. Ra khỏi biệt thự, vẻ mặt Toàn Hiểu Vũ không hiểu nhìn Sở Thiên, Sở Thiên thấy thế, cảm thấy Toàn Hiểu Vũ lúc này ngốc manh cực kỳ. Dưới cái nhìn chằm chằm của Toàn Hiểu Vũ, Sở Thiên lúc này mới cười giải thích: “Tên bác sĩ có một thói quen, khi hắn không thoải mái, sẽ kéo người làm đệm lưng. Không muốn bị hắn gây sức ép phải tranh thủ thời gian chạy.”

    “A.” Toàn Hiểu Vũ bừng tỉnh đại ngộ gật đầu, giống như quả thật là như vậy. “Kia, anh nói, hắn sẽ quyết định như thế nào?” Toàn Hiểu Vũ hỏi. Sở Thiên lắc đầu: “Khó mà nói a. Trên thực tế, tôi cảm thấy hắn có khuynh hướng tin tưởng chúng ta. Nếu, hắn chỉ có một mình, tôi tin, hắn khẳng định sẽ không chút do dự đi theo chúng ta. Nhưng mà ——” Hai tay hắn xòe ra, bày một bộ dáng bất đắc dĩ: “Hắn là một người lãnh đạo, bởi vậy chuyện hắn phải lo lắng rất nhiều. Cho nên, hắn cuối cùng sẽ quyết định ra sao, tôi cũng không biết.”

    “Ừm.” Toàn Hiểu Vũ gật đầu, có vẻ có vài phần tiếc hận. “Đừng lo.” Sở Thiên vươn tay ôm lấy cổ của Toàn Hiểu Vũ, nói: “Chúng ta phải nói, nhân các hữu mệnh, tùy bọn họ đi! Chúng ta đi bắt Tiểu Nam bảo nó nấu cơm, sắp chết đói rồi.” Nói xong hoàn toàn không cảm thấy bắt một đứa nhỏ đến nấu cơm cho hắn ăn có gì không đúng. “A.” Toàn Hiểu Vũ không kịp gật đầu, đã bị Sở Thiên ôm cổ kéo đi.

    Mười này sau.

    Sở Thiên, Toàn Hiểu Vũ, Bạch Minh Hi, Lí Nam đứng trước cửa biệt thự. Bốn người bọn họ đều mặt quần áo thể thao dễ vận động, mỗi người đều đeo một cái ba lô trên lưng, phía sau bọn họ là một chiếc xe việt dã thoạt nhìn vô cùng rắn chắc. Chuẩn bị tốt hành trang, bọn họ rời đi. Mấy thứ quan trọng trong biệt thự toàn bộ đều được thu vào trong không gian. Vì để không khiến người ta hoài nghi, Toàn Hiểu Vũ còn cố ý khóa kỹ cửa nhà mình. Xuất phát từ sự tôn kính đối với bọn họ, người ở trong khu biệt thự này, chỉ sợ trong nhất thời sẽ không động tới biệt thự của bọn họ. Mà, hơn mười ngày sau, S thị sẽ nghênh đón một hồi oanh tạc mang tính hủy diệt.

    Lúc này, vậy mà không hiểu sao lại sinh ra vài phần u sầu. Toàn Hiểu Vũ khá tốt, dù sao đã từng trải qua mạt thế một lần rồi mà Lí Nam thì lưu luyến không rời. Nơi này vốn chính là nhà của nó, có rất nhiều hồi ức tốt đẹp. Sau khi cùng anh Hiểu Vũ vào đây ở, biệt thự này cho bọn họ rất nhiều cảm giác an toàn, hiện tại bỏ biệt thự rời đi, ít nhiều cũng có vài phần thương cảm.

    “Hiểu Vũ, đi thôi, tên bác sĩ ở cổng chính chờ chúng ta.” Sở Thiên đi tới, vỗ vỗ vai Toàn Hiểu Vũ. Hắn và Bạch Minh Hi vốn là khách qua đường, không có cảm tình nhiều gì với chỗ này, mà chỉ có tình cảm với con người, tất cả đều đồng loạt xuất phát, tất cả mọi người cùng một chỗ nên không có cái gì cảm khái. Toàn Hiểu Vũ gật đầu, kéo tay Lí Nam, đi tới chiếc xe việt dã.

    Lí Nam quay đầu nhìn căn nhà vài lần mới chui vào xe. Hôm nay, Toàn Hiểu Vũ lái xe, Sở Thiên ngồi ở ghế phó lái. Bạch Minh Hi và Lí Nam ngồi ghế sau và một phần vật tư chưa nhét vào trong va li. Ba ngày trước, tên bác sĩ rốt cục cũng ra quyết định. Lí do mà Toàn Hiểu Vũ đưa ra, chỉ là một trong những nguyên nhân. Quan trọng nhất chính là, trong mấy ngày ra ngoài hành động, tên bác sĩ rõ ràng cảm nhận được số lượng tang thi đang gia tăng, tang thi cấp hai càng ngày càng nhiều, có một vài tang thi cấp hai đã có dấu hiệu tiến lên cấp ba. Bọn họ đối phó bắt đầu càng ngày càng khó khăn.

    Tang thi chung quanh khu biệt thự cũng bắt đầu nhiều lên. Mỗi ngày, đều có tang thi cấp một có ý đồ vượt qua cửa sắt. Hơn nữa, đạn dược bọn họ dự trữ cũng đã sắp hết rồi. Trong hai tháng này, tên bác sĩ từng mang theo người đánh bạo vào kho đạn của cục cảnh sát, nhưng sử dụng đến bây giờ biến thành súng nhiều, đạn ít. Vài ngày trước, vùng lân cận có một đám người thành lập tiểu khu an toàn, bị tang thi công phá, người bên trong không ai sống sót. Tiêu Tử Nhiên bắt đầu ý thức được tính nghiêm trọng của chuyện. Hắn phái người ra ngoài đi thăm dò, người nọ mang về tin tức là quân chính phủ từ một tháng trước liền rút lui về phương Bắc với quy mô lớn, nghe nói bên kia hoang vắng, quái vật hoành hành cũng ít hơn phía Nam nhiều.

    Người nhận được tin tức sớm nhất cũng đã đi theo quân chính phủ. Mà người nhận được tin gần đây nhất cũng lục tục đi phương Bắc. Tiêu Tử Nhiên từ sớm lựa chọn S thị thành lập căn cứ là vì nơi này là thành phố lớn nhất Hoa quốc, dân cư đông đúc, mà dân cư đông đúc nên phải xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Nhưng mà hôm nay, tình thế của S thị phát triển ngoài dự đoán của hắn. Tang thi của thành thị này đã nhiều hơn so với nhân loại, mà người sống sót phía Nam đều dần đi tới phương Bắc, vượt qua S thị vốn là trung tâm kinh tế quốc gia. Cái đó và kế hoạch của Tiêu Tử Nhiên chênh lệch rất lớn. Cho nên hắn quyết định rời đi!

    Hắn trước tìm Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ, lập ra lộ tuyến và kế hoạch an toàn, sau khi hết thảy chuẩn bị thỏa đáng, mới chính thức công bố tin tức này. Lúc này khu an toàn đã có hơn một trăm người, tin tức vừa ra, lập tức liền nổ tung. Phần lớn người đều kiên trì phản đối, thế nhưng bọn họ rất sợ Tiêu Tử Nhiên nên không dám kháng nghị quá đáng.

    Nhưng mà, lúc này, Tiêu Tử nhiên đặc biệt dân chủ, hắn tỏ vẻ, nguyện ý đi theo hắn thì đi theo, không muốn đi, cũng có thể ở lại. Bọn họ chỉ biết đi theo hắn thì chỉ được lấy một phần vật tư, còn lại phần lớn vật tư, có thể để lại cho người không đi. Như vậy liền càng không ai nguyện ý rời đi. Cuối cùng, trừ bỏ Toàn Hiểu Vũ bốn người thì chỉ còn chín người nguyện ý cùng tên bác sĩ cùng nhau rời đi.

    Bọn họ bao gồm cái Lão Ô trước đây theo Chính ca, từ khi hắn đi theo tên bác sĩ càng thêm tận tâm tận tụy giúp hắn xử lý quan hệ nhân tế, hơn nữa người này không có thói quen xấu gì, rất nhanh liền được Tiêu Tử Nhiên trọng dụng. Còn có đại tổng quản Lâm Tự Cường và tiểu tình nhân Mã Tĩnh Tĩnh, Mã Tĩnh Tĩnh này sau khi rửa sạch khuôn mặt vẫn rất thanh tú động lòng người, sau khi vừa thành lập căn cứ, nàng không còn ôm đùi người khác nữa, mà thành thành thật thật đi theo Lâm Tự Cường, còn thật nghiêm túc sống qua ngày, cố gắng khiến mọi người nhìn với cặp mắt khác xưa.

    Mà tên Hà Cường đã từng oán hận bọn họ, lấy nhánh cây đâm Lâm Tự Cường đến mức toàn thân đều là lỗ sau cơn mưa liền biến dị, bị một súng bắn bạo đầu. Còn có người phụ nữ xinh đẹp đã từng bị mọi người cô lập, nàng chính là vợ của người đàn ông bị đánh chết cách vách nhà Toàn Hiểu Vũ. Hai tháng này nàng vẫn không thể hòa nhập với mọi người, Tiêu Tử Nhiên muốn rời đi, nàng là người đầu tiên đứng ra hưởng ứng. Còn có một người làm cho Toàn Hiểu Vũ cảm thấy bất ngờ chính là cái tên cướp đã làm cậu bị thương ở cổ, hắn gọi là Tiếu Minh Hán, ở trong này vẫn luôn kiệm lời, im lặng cùng mọi người làm công việc hằng ngày, không có bản lĩnh gì đặc biệt, nhưng làm việc lại vô cùng ra sức. Còn lại mấy người, chính là một nhà ba người của cô gái xinh đẹp, còn có thủy hệ dị năng giả thức tỉnh sau trận mưa kia. Tổng cổng chín người đều bày tỏ nguyện ý đi theo.

    Tiêu Tử Nhiên không phản đối phân phó mọi người đi thu thập hành lý, an bài xe cộ. Một hàng mười bốn người, bốn chiếc xe việt dã, trang bị đủ thực ăn và xăng, còn có một ít tài sản cá nhân, cứ thế chuẩn bị xuất phát. Người ở lại đối với việc này đương nhiên là không hề dị nghị, thật ra cho dù là phân phối theo lao động, tên bác sĩ và Toàn Hiểu Vũ bốn người nên có cũng không phải chỉ có chừng này.

    Giữa bọn họ có vài người thậm chí là đắc ý, những người có giá trị vũ lực cực mạnh đã rời đi nên đến phiên bản thân làm chủ tất cả. Đương nhiên, phần lớn người đều vô cùng lo lắng, người có giá trị vũ lực cao đã đi, bọn họ sợ mất đi che chở, nhưng lại không dám rời khỏi đây đi trên con đường chưa rõ đích đến, cho nên ai cũng có vẻ ủ rũ, không biết làm thế nào. Nhân tài phải đi không suy nghĩ nhiều như vậy, bọn họ mang theo một loại hy vọng lái xe rời khỏi nơi đã bảo vệ bọn họ hai tháng, chính thức bước trên hành trình đi về phương Bắc xa xôi.

    Chương 30: Thú biến dị

    Khu biệt thự của Toàn Hiểu Vũ nằm ở ngoại thành phía Nam S thị. Muốn đi phương Bắc cần phải đi ra trung tâm của S thị. Trước khi mạt thế bùng nổ, từ ngoại ô phía Nam đến phía Bắc thành phố ước chừng cần hai tiếng đồng hồ. Nhưng bây giờ không giống, tình hình giao thông hiện tại rất kém cỏi, tuy rằng thời gian gần đây, người sống sót đã bắt đầu có ý thức thanh lý đường sá, ý đồ khôi phục giao thông, nhưng hiệu quả cực kỳ thấp. Càng tới gần trung tâm thành phố, tang thi lại càng nhiều, tang thi hiện tại đã không còn là cái thứ chậm chạp vụng về như lúc trước. Một tang thi có thể dễ dàng đuổi theo một người có tốc độ chạy trốn nhanh, tang thi cấp hai thì càng nhanh nhẹn hung hãn.

    Cũng may, nhược điểm của chúng nó vẫn là đầu, chỉ cần bạo đầu, là có thể tiêu diệt chúng nó. Lộ tuyến xe chạy là do Sở Thiên và Tiêu Tử Nhiên lập kế hoạch, nhưng mọi người cũng biết, tình hình giao thông không rõ, dọc đường sẽ có bao nhiêu chuyện ngoài ý muốn không ai có thể báo trước, cho nên, sẽ không có cái gọi là kế sách vẹn toàn. Trước mắt là Sở Thiên lái xe dẫn đầu đoàn, ngồi trên xe là ba người Toàn Hiểu Vũ, Bạch Minh Hi và Lí Nam. Theo sát là Triệu Bất Phàm thủy hệ dị năng giả hai mươi mốt tuổi, ngồi trên xe là một nhà ba người cô gái.

    Kế đó là Lâm Tự Cường lái xe, ngồi bên cạnh hắn là Mã Tĩnh Tĩnh, ghế sau là người phụ nữ xinh đẹp bị cô lập Lục Khiến và Tiếu Minh Hán. Cuối cùng là Lão Ô lái xe cùng với Tiêu Tử Nhiên bọc hậu. Vì để tránh cho có chuyện ngoài ý muốn phát sinh tốc độ lái xe của bọn họ cũng không có nhanh, bọn họ không cần trong vòng ngày hôm nay là ra khỏi thành phố, chỉ cần trước trời tối, tận lực ra khỏi thành phố tìm một chỗ đặt chân là được.

    Bọn họ cố gắng duy trì khoảng cách năm thước, đó là bởi vì sau khi thiết bị truyền tin đã hoàn toàn mất đi hiệu lực, Bạch Minh Hi vẫn bị xem là phế vật khi rảnh tay đã chế ra một loại thiết bị truyền tin hoàn toàn mới. Thiết bị truyền tin mất đi hiệu lực, Bạch Minh Hi đồng học cho rằng là tín hiệu đã bị một loại vật chất nào đó quấy nhiễu, khiến cho tín hiệu bị rối loạn dẫn đến thiết bị truyền tin bị mất hiệu lực. Cho nên, hắn thông qua một loại phương thức khác cải biết tín hiệu của thiết bị truyền tin và cách thu phát tín hiệu khiến cho di động sau khi cải tạo cư nhiên có thể bắt đầu hoạt động trở lại.

    Nhưng mà, loại thiết bị thô sơ này có mấy cái tệ đoan rất lớn. Một là loại lý luận này do bản thân Bạch Minh Hi tình cờ phát hiện ra, không hề được nghiên cứu kỹ càng, khiến cho tín hiệu bất ổn; thứ hai, bởi vì điều kiện thô sơ, thiết bị là thông qua cải biến di động mà có, hơn nữa không có vệ tinh duy trì như các loại thiết bị khác, nó chỉ có thể truyền tin trong khoảng cách rất ngắn, trải qua nhiều lần thử nghiệm đưa ra kết luận loại thiết bị này vượt quá tám thước, nếu không sẽ mất đi hiệu lực. Vì để bảo trì liên lạc, bốn chiếc xe, mỗi một chiếc đều được trang bị loại thiết bị này.

    Chọt chọt một chút cái di động đã được cải tạo có hơi cổ quái trong tay, ngay cả Toàn Hiểu Vũ cũng cười nói một câu: “Thật sự nhìn không ra.” Đến bây giờ cậu còn nhớ rõ vẻ mặt kiêu ngạo của Bạch Minh Hi khi vứt thiết bị này cho bọn họ. Sở Thiên nghe vậy cười ha hả, tiếp lời: “Đúng vậy, không nghĩ tới phế vật cư nhiên lại có ngày phát huy tác dụng.”

    Bạch Minh Hi vừa nghe liền nóng nảy nói: “Sở Tiểu Thiên, cậu nói ai phế vật hả? Tôi nói cho các cậu biết, mọi vật tư đều ở chỗ của tôi, cẩn thận tôi chút nữa ngay cả một chai nước cũng không cho cậu! Đến lúc đó nhìn xem cậu khóc cầu xin tôi thế nào!” Hắn ngẩng cao đầu, lỗ mũi hướng lên trời, kiêu ngạo vô cùng. Thứ hắn ám chỉ đương nhiên là cái không gian của hắn. Không gian là bí mật chỉ có bốn người bọn họ biết, đám người Tiêu Tử Nhiên cũng không hề hay biết. Sở Thiên hừ lạnh hai tiếng, bĩu môi nói: “Mấy ngày nay vậy mà có thể biến Bạch đại thiếu gia của chúng ta thành ngưu x! Không để ý liền nắm chặt lấy mạch máu của mọi người a.”

    Bạch Minh Hi cũng không thèm để ý ngữ khí châm chọc của hắn, chỉ nghe lời khen ngợi mà thôi: “Cũng không là gì! Sở Tiểu Thiên nha, có bản lĩnh thì cậu cũng biến ra một cái không gian đi, cậu cũng làm một cái thiết bị truyền đi xem thử a.”

    Lí Nam ở bên cạnh nghe xong thật lòng khen ngợi nói: “Anh Tiểu Bạch thật lợi hại.” Sở Thiên lười cùng hắn tranh luận, lắc đầu, cười hả hả tiếp tục lái xe. Toàn Hiểu Vũ lúc này tiếp thêm một câu: “Tiểu Bạch thật lợi hại.” Câu này là thật lòng khen ngợi, ai cũng không ngờ dưới điều kiện như vậy mà Bạch Minh Hi vẫn có thể tạo ra một vật như thế.

    Khó trách lúc trước Bạch Minh Hi muốn đi tìm mấy tiệm bán di động và tiệm sửa chữa, Sở Thiên lại không nói hai lời kéo Toàn Hiểu Vũ đi cùng. Cái thời điểm đó Toàn Hiểu Vũ còn đang suy nghĩ vì mấy thứ thiết bị điện tử sắp thành phế phẩm kia phải mạo hiểm lớn như thế tìm về có ích lợi gì? Giống như nhìn rõ tâm tư của Toàn Hiểu Vũ, Sở Thiên cười giải thích nói: “Tiểu Bạch từ nhỏ đã học không giỏi, nhưng lại rất thích mài mò mấy thứ kỳ quái, nếu không phải sau này muốn theo tôi đến S thị học, có lẽ cậu ta sẽ chế tạo phi cơ cho quốc gia đi.” Câu cuối cùng kia mặc dù có ý nói đùa, nhưng trên thực tế, dựa vào bối cảnh của Bạch Minh Hi và thiên phú về phương diện máy móc của hắn thì lời hắn nói cũng không hẳn là không có khả năng.

    “Đúng vậy, tôi ngay cả phi cơ còn tạo ra được, thiết bị truyền tin này tính là cái gì. Nếu không phải thế đạo thay đổi, tôi nói cho mọi người biết cho dù là phi thuyền vũ trụ tôi cũng tạo được.” Bạch Minh Hi dõng dạc nói, tự động xem nhẹ nửa câu nói trước của Sở Thiên, dù sao chính Sở Thiên cũng từng nói qua, chỉ chọn mấy câu mình thích nghe là được rồi. “Tiểu Nam, em nói có đúng không?” Đồng thời hắn không quên lôi kéo Lí Nam.

    “Đúng! Anh Tiểu Bạch thật lợi hại.” Lí Nam dựng thẳng ngón tay cái cho hắn, đối với nó mà nói, chỉ cần người lợi hại hơn nó đều rất lợi hại. Hai người ngồi phía trước cười nhẹ không nói, Bạch Minh Hi ngồi sau đắc ý nhe răng cười, cuối cùng cũng yên tĩnh. Lúc này, bốn người ở chiếc xe phía sau đột nhiên bắt đầu gia tốc, khoảng cách giữa bốn chiếc xe nhanh chóng ngắn lại. Lúc này thiết bị truyền tin mới vang lên thanh âm vội vàng của thủy hệ dị năng giả Triệu Bất Phàm: “Anh Thiên, anh Tiêu nói phía sau có quái vật đuổi theo, bảo chúng ta tăng tốc.”

    Bởi vì giới hạn của khoảng cách, lời nói của Tiêu Tử Nhiên, chỉ có thể thông qua thiết bị truyền tin của xe đằng trước, sau đó truyền lên mấy xe trước, cứ thế tạo thành sự trì hoãn của tin tức. Trước đó Lão Ô nói nếu gặp phải nguy hiểm liền kêu lên tiếng cảnh báo cho đồng bạn bị Sở Thiên bác bỏ. Tiếng kêu của ô tô sẽ dẫn tang thi đến, nếu thật sự gặp phải nguy hiểm chỉ biết là họa vô đơn chí. Sở Thiên phản ứng cực nhanh, từ trong kính quan sát nhìn thấy chiếc xe phía sau tăng tốc thì hắn cũng lập tức giẫm chân ga. Khi tăng tốc hắn cũng không quên nói một câu: “Tiểu Bạch, thiết bị truyền tin quá chậm, phải cải tiến a.”

    Toàn Hiểu Vũ khẽ lật tay, một khẩu súng nằm gọn trong lòng bàn tay nhưng ở trên xe không tiện để phát huy, thời điểm xuất phát, tên bác sĩ cho mỗi người khẩu súng và đạn, Lí Nam cũng có. Lí Nam dưới huấn luyện của Toàn Hiểu Vũ đã học xong cách sử dụng súng ống, bởi vì con nhỏ nên không dùng những thứ quá lớn mà thôi. Hai tháng này, nó đi theo ba người lớn cũng tham gia không ít trận đấu, lúc này, nó cũng rất thuận tay lấy súng ra, xuyên qua cửa sổ nhìn về phía sau, tập trung tinh thần cảnh giác.

    Sở Thiên và Bạch Minh Hi từ nhỏ đã trải qua huấn luyện, súng ống gì cũng có thể sử dụng, tuy rằng Sở Thiên cũng đã từng nghi ngờ qua, Toàn Hiểu Vũ chỉ là một người bình thường vì sao lại có thể chuẩn xác sử dụng thành thạo súng ống, nhưng mà trên người Toàn Hiểu Vũ có nhiều bí mật lắm, rận nhiều rồi không còn cảm thấy ngứa nữa, nhất thời hắn tìm không ra đáp án cũng lười đi tìm hiểu. Sẽ có một ngày, hắn sẽ biết rõ hết thảy của người này, Sở Thiên ở trong lòng nghĩ.

    “Không được, phía trước năm trăm thước cũng có chướng ngại vật, chúng tôi rất khó nhanh chóng vượt qua, xông vào có thể sẽ bị vây ở chỗ đó. Đề nghị xuống xe chiến đấu.” Sở Thiên nhìn tìm được một chỗ tiện cho việc phòng ngự, chiếc xe bắt đầu giảm tốc. Đợi cho chiếc xe của Tiêu Tử Nhiên bắt đầu giảm tốc, đã là nửa phút sau. “32 giây.” Bạch Minh Hi than thở một tiếng, hắn tính toán thời gian trì hoãn của thiết bị truyền tin. “Trước đừng động thiết bị truyền tin, toàn bộ xuống xe. Tiểu Bạch và Tiểu Nam đứng ở phía sau bọn tôi, Tiểu Bạch chú ý bảo vệ Tiểu Nam.” Sở Thiên dừng xe ổn bình tĩnh truyền đạt mệnh lệnh.

    Trải qua hai tháng ma sát và kề vai chiến đấu, bốn người ăn ý phối hợp, nhanh chóng xuống xe. Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ đi ra phía trước đứng, triển khai trận hình chiến đấu. Bạch Minh Hi và Lí Nam cầm súng ở phía sau hai người, bắt đầu tìm kiếm công cụ che chắn. Rất nhanh, những người khác cũng đều lục tục xuống xe, trên tay mỗi người cũng cầm vũ khí, ngay cả cặp vợ chồng già kia cũng không ngoại lệ. Tiêu Tử Nhiên tuân theo nguyên tắc không nuôi người vô dụng, lúc trước ở khu biệt thự, mỗi người đều bị an bài với công việc thích hợp và huấn luyện thỏa đáng. Ban đầu khá khó khăn nhưng xem như mỗi người đều biết dùng súng.

    “Đó là cái gì?” Tiêu Tử Nhiên và Lão Ô xuống xe một chốc thì Sở Thiên khẩn cấp hỏi.

    Chương 31: Cứu giúp

    Mọi người không cần phải đợi quá lâu, mấy điểm đen kia chạy như bay rất nhanh liền xuất hiện trước mắt mọi người. Khi chúng nó cách mọi người khoảng ba bốn trăm thước, tên bác sĩ quyết định thật nhanh hạ lệnh bắn. Viên đạn bắn trúng chúng nó, ba con thú biến dị dẫn đầu chạy trước “ngao” một tiếng, nhảy sang một bên, tránh được viên đạn liên tục bay tới. Tốc độ của chúng nó thoáng cái giảm xuống.

    Thú biến dị là sinh mệnh thể, chúng nó so với tang thi thú mạnh ở chỗ là có đủ trí khôn, có năng lực tự hỏi, nhưng cùng lúc đó, chúng nó và toàn bộ sinh mệnh thể đều giống nhau, cũng có thể cảm nhận được sự đau đớn. Viên đạn hình như không tạo thành thương tổn quá lớn đối với chúng nó nhưng lại khiến chúng nó cảm nhận được cảm giác đau đớn rất mạnh, bởi vì đau, chúng nó tạm hoãn tốc độ công kích.

    Xạ kích hữu hiệu khiến cho những con thú biến dị này bắt đầu sản sinh lòng kiêng kị với nhân loại mà chúng nó coi là con mồi trước mắt này. Nhìn thấy hiệu quả của viên đạn không lớn, tên bác sĩ giang hai tay ra, hai nhánh cây tùy ý bay múa trong không trung, sau đó tựa như lưỡi kiếm đánh tới mấy con quái vật kia. “Đừng chỉ bắn không, người thường đứng phí sau, nếu thấy chúng nó tới gần mới bắn.” Tên bác sĩ vừa chiến đấu vừa không quên dặn dò mọi người.

    “Chúng nó hình như là mèo a.” Sở Thiên nói một câu. Toàn Hiểu Vũ gật đầu, nảy lên một cái, nắm chặt thanh kiếm chẳng ừ chẳng hử liền hướng bên trái đánh giết. Mèo biến dị bên kia phản ứng cực nhanh, chúng nó rất nhanh cảm nhận được sự uy hiếp đến từ con mồi trước mặt, cũng lập tức bày ra trận hình quen thuộc của chúng khi chiến đấu.

    Xem ra chúng nó cũng không phải là lần đầu tiên khiêu khích nhân loại, tựa hồ cũng rất có kinh nghiệm a! Tên bác sĩ nghĩ như vậy, công kích của nhánh cây từ sút chuyển sang quất, trực tiếp ném vào trong đàn mèo quất loạn xạ một trận, mạnh mẽ đem chúng nó tách ra. Lúc này, mọi người đã thấy rõ ràng, những con thú biến dị đó là do năm con mèo biến dị khác màu tạo thành.

    Hình thể hiện tại của chúng nó so với con báo còn lớn hơn, trong mắt tản ra lục quang sâu kín, móng vuốt đầy sắc bén, bốn khỏa răng nanh lộ ngoài miệng lấp lóe vài tia hàn quang. Toàn Hiểu Vũ trực tiếp chạy tới con mèo biến dị màu đen, huy kiếm về phía yết hầu của nó. Con mèo đen này thoạt nhìn giống như thủ lĩnh của đám mèo biến dị. Cầm tặc tiên cầm vương.

    Mèo đen cũng không tránh không nhường, nhào người vồ đến, nghênh đón Toàn Hiểu Vũ. Mấy con mèo biến dị khác cũng đồng thời bổ nhào, toàn bộ công kích một mình Toàn Hiểu Vũ. Nhánh cây của tên bác sĩ theo sát phía sau, quất bay bốn con muốn chạy tới hỗ trợ. Toàn Hiểu Vũ và mèo đen triền đấu với nhau trong nhất thời khó phân thắng bại.

    Mấy con mèo còn lại cũng không ngu, chúng nó hình như rất có kinh nghiệm đối phó nhân loại, rất nhanh, nhánh cây của tên bác sĩ đã bị hai con mèo biến dị bò lên không hề nhàn nhã. “Chúng nó muốn lại đây, Bất Phàm, chuẩn bị công kích.” Sở Thiên bình tĩnh nói. Hắn và thủy hệ dị năng giả Triệu Bất Phàm phụ trách hậu phương. Quả nhiên, hai con mèo biến dị vọt ra phía sau, lập tức thoát khỏi tiến tuyến, đánh tới đám người ở hậu phương.

    Trong lòng tên bác sĩ tức giận, trên đường cao tốc của trung tâm thành phố, một gốc cây có thể lợi dụng cũng không có, nếu nơi này là dã ngoại thực vật rậm rạp một mình hắn cũng đủ sức để đối phó năm con này. Sở Thiên và Triệu Bất Phàm một trái một phải tự giác ngăn cản con mèo biến dị đang chạy như bay đến. Triệu Bất Phàm phóng ra một quả bóng nước đập vào giữa đầu của mèo biến dị, thẳng tay đập đến khi nó nằm úp sấp trên mặt đất, nhưng mà chỉ được một hồi nó liền lắc lắc đầu đứng lên lại lần nữa.

    Thành quả chiến đấu của Sở Thiên bên này cũng không tốt, công kích tinh thần hệ của hắn đối với nhân loại và tang thi đều rất lợi hại, hai tháng này, lúc thu thập vật tư trong chiến đấu tinh thần lực của hắn phối hợp với vũ lực công kích của Toàn Hiểu Vũ cơ hồ là quét sạch một mảnh, bách chiến bách thắng. Nhưng mà hôm nay lại đá trúng tấm sắt mèo biến dị này.

    Công kích tinh thần lực cũng chỉ làm cho mèo biến dị choáng váng hoa mắt một hồi, sau đó nó lập tức nhào tới, hiệu quả này không khác gì so với thủy cầu hệ phụ trợ. Vốn là lão thần khắp nơi*, lúc này Sở Thiên không khỏi phải nghiêm túc vài phần. “Công kích của chúng ta vô hiệu với chúng nó, tình huống không quá tốt, các người phải tốc chiến tốc thắng.” Sở Thiên hô to với tên bác sĩ và Toàn Hiểu Vũ. (Câu này là ngạn ngữ Mân Nam có nghĩa là kiên cố, ổn trọng, bình tĩnh; nhưng có khi cũng có ý nghĩ là phê phán một người nào đó tiêu cực hay thụ động.)

    Lúc này trận đấu ở tiền tuyến đang vô cùng kịch liệt, hai người ba thú cùng nhau triền đấu, khó phân thắng bại, ai cũng xuất ra những tuyệt chiêu của mình. Lão Ô và Bạch Minh Hi nhanh chóng tiến lên, giơ súng bắn, làm giảm tốc độ hai con mèo biến dị đang xông tới hậu phương. “Các người cố chống một hồi! Chúng tôi sắp xong rồi!” Tên bác sĩ đáp lời nói. Nhưng vào lúc này, thanh âm vội vã của Lí Nam vang lên ở hậu phương: “Anh Thiên, không tốt, phía sau hình như có tang thi chạy đến đây.” Bọn họ sở dị chọn đường cao tốc này, chính là bởi vì phát hiện tang thi rất ít, hiện tại có tang thi từ nơi khác đến, hiển nhiên là bị tiếng súng vừa rồi hấp dẫn đến.

    Nghe thấy tiếng kêu của Lí Nam, Toàn Hiểu Vũ dùng sức chém một đao, nhưng lại chỉ tạo ra một vết thương từ cổ đến bắp đùi chân trước bên trái. Mèo đen kêu thảm thiết một tiếng, thân thể lệch ra một bên, tên bác sĩ nhân lúc thoát khỏi một con mèo biến dị đang cuốn lấy hắn ta, nhánh cây công kích trực tiếp lên miệng vết thương của mèo đen, nương theo vết thương mà Toàn Hiểu Vũ tạo ra và mèo đen vì bị thương nên tốc động tác chậm chạp, nhánh cây thoáng cái xuyên qua thân thể nó, đem tim của nó xuyên nát.

    Toàn Hiểu Vũ mượn cơ hội trở người đi chi viện hậu phương. Thấy Toàn Hiểu Vũ gia nhập vòng chiến, Lão Ô và Bạch Minh Hi nhanh chóng lui về phía sau, không dám tiếp tục bắn, trở về cùng Lí Nam cùng nhau đề phòng tang thi càng ngày càng gần. Mèo đen chết cũng không khiến bốn con còn lại lùi bước, chúng nó đều gào thét điên cuồng, sau đó chúng nó trở nên càng thêm căm phẫn, tốc độ công kích càng ngày càng hung tàn. Ở trong đám người trừ bỏ Toàn Hiểu Vũ những người khác đều chưa có kinh nghiệm đối phó thú biến dị, tiết tấu chiến đấu bị xáo trộn, nhất thời lại có chút rối ren.

    Mà xa xa, đám tang thi nghe thấy tiếng gào của mèo biến dị, vậy mà lại thần kỳ ngừng lại có chút do dự không dám tiến lên. Thấy thế đám người Bạch Minh Hi và Lí Nam hai mặt nhìn nhau, không rõ vì nguyên nhân gì. Cũng may, Sở Thiên bên này có Toàn Hiểu Vũ gia nhập, hai người phụ trợ quấy nhiễu và một người có sức chiến đấu mạnh mẽ nhanh chóng chiếm thế thượng phong. Lúc này đây, Toàn Hiểu Vũ đã đâm xuyên qua trái tim của một con mèo biến dị khác.

    Ba người ở hậu phương đồng loạt thở phào nhẹ nhõm, Triệu Bất Phàm đã không còn sức để chống đỡ, nếu không giết nốt con còn lại, ưu thế tranh thủ trước đó rất có thể sẽ bị phá vỡ lần nữa. Lúc này cuộc chiến chỗ tên bác sĩ lại đột nhiên có biến hóa, vẫn luôn là nhánh cây triền đấu hai con mèo biến dị, đột nhiên có một con tự mình nhào tới đằng điều vừa phóng ra của tên bác sĩ, loại hành vi tự sát này khiến tên bác sĩ kinh ngạc một hồi, tiết tấu chiến đấu bị quẫy nhiễu vài giây.

    Cũng chính là trong thời gian vài giây này, một con mèo biến dị còn lại nhanh chóng đánh về phía Toàn Hiểu Vũ. Bởi vì Toàn Hiểu Vũ chuyên tâm đối phó trận đấu ở hậu phương, giao sau lưng mình cho tên bác sĩ nên không phát hiện biến cố phát sinh.

    Khi tên bác sĩ hiểu được mưu đồ của mèo biến dị thì muốn cản lại đã không còn kịp rồi, răng nanh mèo biến dị bén nhọn và cái cổ của Toàn Hiểu Vũ đã rất gần nhau. Triệu Bất Phàm đã tạm thời mất đi sức chiến đấu, cho nên Sở Thiên dùng toàn lực giúp đỡ Toàn Hiểu Vũ ngáng chân mèo biến dị. Lúc này đây hắn cũng phát hiện ra mối nguy của Toàn Hiểu Vũ thế nhưng làm cái gì cũng đã không còn kịp nữa rồi. Vì thế thân thể hắn đưa ra quyết định nhanh hơn đại não, hắn nghiêng thân, nhanh chóng chắn phía sau Toàn Hiểu Vũ.

    Hàm răng bén nhọn của mèo biến dị xuyên qua xương bả vai của Sở Thiên. Vào lúc này tên bác sĩ đuổi tới cứu viện hai nhánh cây đồng loạt quất bay con mèo biến dị. Đau đớn kịch liệt gần như làm tê liệt toàn thân Sở Thiên, nhưng hắn vẫn cắn răng đứng dậy, trận chiến chưa kết thúc, bên mình tuyệt đối không thể có người ngã xuống. Toàn Hiểu Vũ cũng cảm nhận được phía sau không đúng lắm nhưng lại không thể quay đầu nhìn bởi vì chỉ cần cậu phân tâm một chút, con mèo biến dị có thể chạy thoát khỏi phạm vi công kích của cậu, đánh về những người khác ở hậu phương.

    “Tiểu Thiên!” Bạch Minh Hi hô to một tiếng, chạy về phía Sở Thiên đang bị thương. Toàn Hiểu Vũ biết rõ nhất định đã xảy ra chuyện, động tác trong tay trở nên vội vàng, lúc này tên bác sĩ gia nhập chi viện, hai đấu một liên thủ đối phó con mèo biến dị cuối cùng, kết quả nhanh chóng thiên về một bên. Trận chiến kết thúc dưới tiếng kêu gào thê thảm của con mèo.

    Trận chiến chấm dứt, chuyện đầu tiên Toàn Hiểu Vũ làm chính là xoay người tìm Sở Thiên. Khi con mèo biến dị cuối cùng ngã xuống, Sở Thiên cũng ngã xuống theo, được Bạch Minh Hi chạy tới tiếp được. Toàn Hiểu Vũ đầu tiên nhìn thấy là bả vai của Sở Thiên toàn là máu, trên vai thủng hai lỗ mà mắt thường có thể thấy được, vẫn đang chảy máu, trong nháy mắt cậu liền nóng nảy, đi tới dùng hai tay đè miệng vết thương của Sở Thiên lại, không biết phải làm sao. Bạch Minh Hi cũng sợ hãi, ôm Sở Thiên “Tiểu Thiên, Tiểu Thiên” kêu không ngừng.

    Sở Thiên lại nhìn bọn họ cười: “Không có việc gì, các người đừng khẩn trương…..” Nhưng vào lúc này Toàn Hiểu Vũ nghĩ tới cái gì đó, mãnh liệt ngẩng đầu lên, nhìn về phía Lí Nam. Bạch Minh Hi cũng nhớ ra, hắn nhìn về phía Lí Nam, trong mắt tràn ngập cầu xin. Khác với Bạch Minh Hi, trong mắt Toàn Hiểu Vũ trừ bỏ hy vọng còn có một tia phức tạp và áy náy. Lí Nam rất nhanh đọc hiểu ý nghĩ của bọn họ, cười một chút, gật đầu.

    Nó đi tới bên cạnh Sở Thiên ngồi xổm xuống, nhưng lại thấy, Sở Thiên cố sức lắc đầu nhìn nó. Lí Nam cũng lắc đầu, cười với Sở Thiên một cái hai tay đặt trên vết thương của Sở Thiên. Trong nháy mắt, một đạo bạch quang thánh khiết từ trong lòng bàn tay nó toát ra, bao trùm lấy bả vai với hai lỗ thủng của Sở Thiên. Trừ bỏ Toàn Hiểu Vũ và Bạch Minh Hi ra, những người khác tất cả đều trợn mắt há hốc mồm.

    Suy nghĩ của bọn họ, Lí Nam đều hiểu. Bạch Minh Hi cầu xin nó tới cứu Sở Thiên, một lòng một dạ, không hề có ý nghĩ gì khác. Anh Hiểu Vũ hy vọng nó cứu Sở Thiên, lại lo lắng nó bởi vì để lộ dị năng mà rơi vào nguy hiểm, cho nên tràn ngập áy náy. Sở Thiên cũng không hy vọng nó để lộ cho nên lắc đầu ngăn cản nó. Nhưng mà, nó lại sao có thể vì an nguy của bản thân mắt thấy đồng bạn đã sóng vai tác chiến hơn hai tháng lâm vào nguy hiểm mà không quan tâm?

    Huống hồ, Sở Thiên bị thương vì để cứu anh Hiểu Vũ! Mọi người vẫn cho rằng nó còn nhỏ luôn cố gắng bảo vệ nó, cho nên đây là cơ hội để báo đáp họ.

    Chương 32: Thánh đường

    Dưới bao phủ của bạch quang, miệng vết thương rất nhanh khép lại với tốc độ mà mắt thường có thể thấy được. Đại khái qua ba phút, miệng vết thương toàn bộ biến mất, tình trạng suy yếu của Sở Thiên cũng theo đó biến mất, trừ bỏ vẻ mặt có chút tái nhợt ra, thoạt nhìn không có gì quá trở ngại. Nếu không phải nửa vết máu che khắp nửa người trên và quần áo còn nguyên vết rách, mọi người đại khái sẽ cho rằng vừa rồi Sở Thiên bị thương chỉ là một hồi ảo giác. Những người khác trong mắt cũng mang theo kinh ngạc nhìn Lí Nam, chỉ có vẻ mặt tên bác sĩ có chút đăm chiêu.

    “Anh Tiêu, anh Thiên, những tang thi lại đến đây!” Lão Ô hô to với mọi người một tiếng. Mới vừa rồi bởi vì mèo biến dị gào thét mà đám tang thi đột nhiên bất động nhưng hiện tại lại bắt đầu chạy băng băng về phía bọn họ. Toàn Hiểu Vũ một phen tiếp được Lí Nam vì tiêu hao quá nhiều dị năng nên ngất đi, sau đó gật đầu với Sở Thiên, không nói gì leo lên xe.

    Trong lòng cậu lúc này đang bị chấn động lớn. Bởi vì tính cách cậu cổ quái, làm cho nhân sinh của cậu không có bạn bè gì. Kiếp trước, cậu bị người mà mình từng yêu đẩy vào đám tang thi mà đám đội hữu mà cậu tin tưởng lại vì cứu giúp Ôn Đồng mà vứt bỏ cậu. Về lý trí, cậu có thể thông cảm, nếu Ôn Đồng chết, vật tư mà mọi người vất vả thu thập sẽ mất hết, mất vật tư, rất có khả năng tất cả mọi người đều phải cùng chết.

    Nhưng về tình cảm, cậu có chút khó mà chấp nhận. Mọi người cùng nhau kề vai chiến đấu, giúp đỡ cho nhau, trong thời gian gần ba năm, mọi người cùng nhau giãy giụa trong mạt thế. Từng bước đi lên, có người mới gia nhập cũng có người cũ ra đi, chỉ bởi vì có lẫn nhau, mới có thể hỗ trợ nương tựa lẫn nhau tiếp tục sinh tồn trong thế giới tàn khốc này.

    Bị vứt bỏ, thật sự có hơi khiến người ta khó mà chịu được. Một đời này, cậu đã nghĩ tới rất nhiều loại khả năng. Cậu muốn trở nên mạnh mẽ hơn, đủ để bảo vệ bản thân bảo vệ người thân. Cậu biết trong mạt thế, phản bội và vứt bỏ lúc nào cũng có, cậu cũng tự cảnh cáo bản thân, không nên dễ dàng khiêu chiến nhân tính.

    Nhưng mà, cậu cũng hiểu được, không thể vì chuyện nhỏ mà bỏ việc lớn, điều đó sẽ làm cho bản thân trở nên phản xã hội, tính cách cậu vốn không tốt như vậy sẽ làm cho cậu càng khó dung nhập vào đoàn thể, mà trong mạt thế, rời khỏi đoàn thể, sinh tồn sẽ trở nên càng thêm gian nan. Cậu có thể ở thời điểm tất yếu, đem sau lưng giao cho đội hữu tín nhiệm, nhưng mà, cậu cũng không hy vọng xa vời, đội hữu của cậu sẽ mạo hiểm tánh mạng đi bảo vệ cậu.

    Thế nhưng, Sở Thiên lại ở thời điểm cậu không hề hay biết, vì cậu đỡ lấy một kích trí mạng. Hiện tại trong đầu cậu loạn thành một đoàn. Cậu không biết vì cái gì năng lực cảm giác nhạy bén với nguy hiểm lại biến mất ở lần này, quan trọng nhất chính là cậu căn bản không nghĩ tới Sở Thiên sẽ liều mình cứu cậu. Tựa như Sở Thiên hiểu biết và nghi ngờ Toàn Hiểu Vũ. Toàn Hiểu Vũ cũng không phải là hoàn toàn tin tưởng Sở Thiên. Sở Thiên và Bạch Minh Hi cũng không phải là người xuất thân từ gia đình bình thường, từ thói quen hằng ngày của bọn họ và một ít đối thoại có thể nhìn ra. Bọn họ đều đến từ thủ đô, rất nhiều chuyện chỉ cần liên tưởng sẽ có đáp án.

    Sở Thiên là một người cực kỳ thông minh, nhưng thông minh của hắn không hề lộ ra ngoài. Ở khu biệt thự, hắn cũng không can thiệp vào quyết định của tên bác sĩ, cũng không tùy tiện thay đổi ý nghĩ của người khác, lúc nào cũng cười meo meo, đối với ai cũng có thái độ ôn hòa. Khi đó Toàn Hiểu Vũ chỉ biết, dã tâm và vũ đài của người này không phải ở đây.

    Nhưng hắn là một người rất tốt, là một đội hữu có trách nhiệm, hắn có thể khiến người ta yên tâm cũng có thể tin tưởng giao phó sau lưng cho hắn khi chiến đấu, bởi vì hắn sẽ tận hết khả năng đi bảo vệ bạn —— nhưng ——- không bao gồm dùng sinh mệnh của hắn —– ít nhất, ở trước ngày hôm nay, Toàn Hiểu Vũ vẫn cho là như vậy. Tuy rằng cậu của kiếp trước chưa từng nghe qua tên của Sở Thiên, nhưng cậu tin tưởng, Sở Thiên cũng không phải là người tầm thường tùy theo tự nhiên không có chí tiến thủ.

    Cậu biết Sở Thiên một mực chờ đợi thời cơ trở lại B thị, nơi đó mới là chiến trường và vũ đài chân chính của hắn. Cho nên trong lòng cậu đã sớm làm tốt công tác chuẩn bị khi đến B thị, Sở Thiên và bọn họ sẽ mỗi người một ngã. Trong lòng Toàn Hiểu Vũ hiểu rõ, người muốn làm chuyện lớn tuyệt đối sẽ không tùy tiện vì người khác mà hy sinh bản thân. Nhưng mà Sở Thiên lại làm đảo lộn hoàn toàn cách nhìn của cậu, chuyện này gần như từng chút đánh nát phòng tuyến mà cậu đã không ngừng thôi miên bản thân phải cảnh giác với Sở Thiên.

    Trong lúc nhất thời khiến cho Toàn Hiểu Vũ không biết nên đối mặt với Sở Thiên như thế nào. Đặt Lí Nam nằm ở hàng ghế sau, Toàn Hiểu Vũ tự mình ngồi ở ghế lái, ngẩn người. “Chúng ta hiện tại làm sao bây giờ? Đi tiếp? Hay là thay đổi lộ tuyến?” Thân thể của Sở Thiên khôi phục bình thường liền hỏi Tiêu Tử Nhiên. “Cậu cảm thấy thế nào?” Tiêu Tử Nhiên hỏi ngược lại, hình như đang trưng cầu ý kiến của Sở Thiên.

    Sở Thiên kinh dị trừng mắt, kinh ngạc nhìn Tiêu Tử Nhiên từ trên xuống dưới. Vị bác sĩ chuyên quyền độc đoán này cũng ngày một ngày hai, hắn có lẽ sẽ tiếp nhận đề nghị của người khác, nhưng hắn cho tới bây giờ cũng không chủ động trưng cầu ý kiến của người khác. Tiêu Tử Nhiên bị hắn nhìn đến phát cáu: “Chúng ta mới vừa đại chiến một hồi, không biết tình huống phía trước thế nào, các người còn có hơi sức để đánh tiếp sao?”

    Sở Thiên nhìn ra tên bác sĩ có chút ngượng ngùng, đây là có ý gì? Bởi vì vừa rồi không bảo vệ tốt tiền tuyến nên áy náy sao? Này thật không giống với tên bác sĩ biến thái mà mọi người quen biết nha! Đương nhiên, có thể nhìn rõ nhưng không thể nói ra, Sở Thiên cười nói: “Tôi còn đi được, đối phó tang thi không hề gì, còn anh thì sao?”

    “Tôi không thành vấn đề.”

    “Được, tôi đi hỏi Hiểu Vũ đã, cậu ta là người địa phương, hiểu rõ tình hình giao thông.” Tiêu Tử Nhiên gật đầu, sau đó khua tay ra hiệu những người khác toàn bộ quay về trên xe đợi lệnh, bản thân thì đứng tại chỗ, chờ kết quả. Sở Thiên và Bạch Minh Hi cùng nhau trở lại bên cạnh xe, Bạch Minh Hi tự giác ngồi ở ghế sau, chiếu cố Lí Nam đang nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Sở Thiên đi tới bên cạnh ghế lái, một tay vắt trên đỉnh xe, hơi cúi người xuống, hỏi người ngồi trên ghế lái là Toàn Hiểu Vũ: “Cậu cảm thấy chúng ta nên đi tiếp hay vòng đường? Nơi này, cậu là người hiểu rõ tình hình giao thông nhất.” Toàn Hiểu Vũ căn bản không dám quay đầu nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc của Sở Thiên chỉ cứng ngắt đáp một câu: “Đi tiếp!”

    “Được.” Sở Thiên nói xong thì cười ra tiếng, hình như nhìn thấu tâm sự của Toàn Hiểu Vũ. Bất quá hắn cũng không có nói thêm cái gì, chỉ đứng dậy phất tay với tên bác sĩ: “Chúng ta đi tiếp!”. Tên bác sĩ gật đầu không nói gì trở về xe của mình. Tiếng cười của Sở Thiên khiến khuôn mặt của Toàn Hiểu Vũ nóng lên không biết vì cái gì lại có một loại cảm giác ngượng ngùng khó tả.

    Chờ Sở Thiên leo lên ghế phó lái, cậu nhìn không chớp mắt nhấn mạnh chân ga, dẫn đầu nghênh diện đàn tang thi. Nói là đàn tang thi kỳ thật tính ra số lượng cũng không phải rất nhiều, tổng cộng mới khoảng một trăm con, có một phần năm là tang thi cấp 2, không có tang thi cấp 3 xuất hiện. “Xem ra, tang thi trên đường này thật sự không nhiều lắm. Có thể là bởi vì, con đường này là địa bàn của mèo biến dị đi.” Sở Thiên vừa nói vừa khép hờ hai mắt, trong giây phút hắn nhắm mắt, trong đàn tang thi có năm con tang thi cấp hai đột nhiên dừng lại rồi sau đó đánh về phía đồng bạn của mình, điên cuồng cắn xé.

    Toàn Hiểu Vũ chuyên tâm lái xe, đi xuyên qua đàn tang thi, thường đụng bay vài con. Phía sau xe thì nhánh cây của tên bác sĩ bay múa đầy trời, quất bay mấy con tang thi muốn đến gần chiếc xe. Không ai nổ súng cả, hiện tại mục tiêu của bọn họ là xông qua đàn tang thi rời đi chứ không phải là thanh lý chúng nó. Cho nên, nổ súng chỉ sợ đưa tới càng nhiều tang thi, dù sao, những con mèo biến dị bị họ giết chết hết, đám tang thi có lẽ sẽ không còn cố kỵ trên con đường này nữa.

    Quá trình này tốn hết một chút thời gian, nhưng không gặp khó khăn gì. Mọi người đối phó tang thi đã có kinh nghiệm, huống chi số lượng tang thi cũng không tính là nhiều. Chỉ có điều khi mọi người bỏ xa đàn tang thi, thì một chiếc xe báo hỏng, cũng may là sau khi thoát hiểm mới bị. Không có cách nào khác, một nhà ba người kia đành phải chen chúc trong xe của Tiêu Tử Nhiên, mà Triệu Bất Phàm đi chen trong xe Lâm Tự Cường. Mọi người xuống xe chỉnh đốn, một lần nữa đóng gói vật tư, mới chuẩn bị tiếp tục hành trình.

    Giờ phút này sắc trời đã tối muộn, mọi người đã không thể y theo kế hoạch đã định sẵn đi tới khu phục vụ cửa xuất khẩu. “Phụ cận nơi này, còn có chỗ nào thích hợp dừng chân không?” Tên bác sĩ hỏi Toàn Hiểu Vũ. Toàn Hiểu Vũ nhìn thoáng qua bản đồ, ngón tay chỉ vào một chỗ: “Nơi này, nhà thờ lớn Thánh Mary.” Đây là thánh đường của đạo Thiên chúa, nếu đi với tốc độ nhanh thì sẽ chỉ tầm mười km mà thôi. Thánh đường đủ lớn, không có lượng lớn dân cư, hẳn thích hợp để qua đêm tạm thời.

    Tên bác sĩ tiếp nhận bản đồ nhìn một chút, sau đó đưa ra quyết định: “Đi, cứ đi chỗ đấy. Vẫn là quy tắc cũ, các người mở đường, tôi bọc hậu, bảo trì liên lạc.” Khi nói xong câu cuối cùng, hắn dừng lại một chút, nhìn Bạch Minh Hi, sâu xa nói: “Thiết bị truyền tin còn cần cải tiến a!” Bạch Minh Hi xấu hổ sờ sờ mũi, không nói gì. Nói thật, hắn có chút sợ hãi tên bác sĩ, cho nên cho tới bây giờ đều tránh tiếp xúc trực tiếp với tên bác sĩ. Không ngờ tên bác sĩ lại tiếp tục nói: “Đợi đến địa điểm kế tiếp, khi chúng ta bổ sung vật tư, tôi cho cậu đi tìm thiết bị, cậu cố gắng lên.” Nói xong, lúc này mới trở về trên xe của mình.

    Bạch Minh Hi ngơ ngác nhìn bóng dáng tên bác sĩ rời đi, chung quy cảm thấy hôm nay tên bác sĩ chắc chắn bị quỷ nhập hoàn toàn khác với thường ngày a! Sở Thiên vỗ vỗ đầu hắn: “Bạn học Tiểu Bạch, không ngừng cố gắng, chúng tôi tin tưởng cậu! Được rồi, lên xe.” “Anh Tiểu Bạch cố lên!” Ngay cả Lí Nam cũng cười nói một câu. “Ừm!” Bạch Minh Hi gật đầu, hình như đã không còn bị tên bác sĩ ‘bị quỷ nhập kia’ dọa sợ nữa. Xe một mạch chạy về phía trước, lúc này lại vô cùng thuận lợi. Trên đường không hề gặp phải đàn tang thi có quy mô lớn, cũng không gặp phải tang thi cao cấp, một chút phiến toái nhỏ, thuận tay cũng có thể giải quyết.

    Đại khái qua hơn bốn mươi phút, mọi người sẽ tới trước cổng thánh đường thánh Mary. Thánh đường thánh Mary chiếm một diện tích khá lớn, là thánh đường hết sức nổi tiếng ở S thị, nghe nói từ khi khởi công xây dựng đến nay đã có hơn ba trăm năm lịch sử, do nhóm tính đồ thời điểm đó góp vốn xây dựng, đã trải qua vài trận chiến tranh, nhưng đến nay vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

    Những năm gần đây, nhiều người thờ phụng, khiến cho thánh đường này càng ngày càng hưng thịnh. Cha xứ nơi này từ khi mạt thế bắt đầu đã tổ chức cứu viện, thu nhận rất nhiều người sống sót, đồng thời phát một ít thức ăn. Toàn Hiểu Vũ sở dĩ chọn nơi này là bởi vì kiếp trước trước khi cậu rời khỏi S thị, cũng đã từng ở chỗ này gặp nhóm đồng bạn ở kiếp trước, sau đó kết giao đi phương Bắc.

    Nhưng mà, kiếp trước, mạt thế bùng nổ chưa đến vài ngày, cậu đã tới nơi này. Nghĩ đến, những người quen biết ở kiếp trước chỉ sợ đã rời đi từ hai tháng trước. Con đường mạt thế mờ mịt, không biết, tương lai sẽ có thể gặp lại người quen hay không?

    Chương 33: Kiếp trước

    Lúc này sắc trời đã gần đến hoàng hôn. Thánh đường dưới ánh chiều tà có vẻ vô cùng thánh khiết. Chung quanh thánh đường rõ ràng đã được dọn dẹp qua, vốn là nơi làm vườn hoa, đã được dựng lên lưới sắt, còn có một ít bao cát phòng ngự. Thực rõ ràng, bên trong có người, hơn nữa còn lấy nơi này làm cứ điểm. Đoàn người Sở Thiên rất nhanh liền đến cổng lớn của thánh đường rồi dừng lại. Toàn Hiểu Vũ cũng không biết hiện tại ở bên trong có phải vẫn là vị cha sứ hảo tâm kia tổ chức lực lượng, hay là nơi này đã bị kẻ khác chiếm cứ.

    Vài người ở trong xe, thôn qua thiết bị truyền tin thương lượng một chút, nhưng vẫn quyết định xuống xe gõ cửa. Toàn Hiểu Vũ và tên bác sĩ đi gõ cửa, những người khác ở tại chỗ cảnh giới, cảnh giới tang thi, cũng cảnh giới người. Toàn Hiểu Vũ cẩn thận gõ cửa, cậu xem như là người hiểu rõ nơi này nhất trong đoàn người. Tên bác sĩ thì phụ trách câu thông đối phương — nếu người ở bên trong không phải vị cha sứ kia. Rất nhanh, cánh cửa được mở ra, bộ dạng người mở cửa không hề đề phòng.

    Nhìn thấy vị cha sứ kia, Toàn Hiểu Vũ thở phào nhẹ nhõm.

    Vị cha sứ này là một người thần chức chân chính, hắn là người duy nhất không có tư tâm mà Toàn Hiểu Vũ từng gặp. “Cha xứ, ngài khỏe, chúng tôi là người sống sót qua đường, muốn ngủ nhờ một đêm.” Tên bác sĩ mỉm cười, khách khí nói. Quả thật, khi tên bác sĩ chưa lộ ra bộ mặt thật, thật sự rất có lực tương tác. Cha xứ tìm cây thánh giá trước ngực: “Các con, nguyện Chúa phù hộ các con.” Nói xong cha xứ nghiêng người, bày một tư thế mời bọn họ vào.

    Toàn Hiểu Vũ gật đầu, đang muốn đi vào lại bị tên bác sĩ giữ chặt lại, tên bác sĩ cười với cha xứ: “Chúng tôi còn có một vài đồng bạn ở bên ngoài, cha chờ một chốc, chúng tôi đi gọi bọn họ lại đây.”

    Nói xong liền lôi kéo Toàn Hiểu Vũ về phía bên cạnh xe. Toàn Hiểu Vũ hiểu được ý tứ của tên bác sĩ, đơn giản là quá thuận lợi khiến hắn ta phát bệnh đa nghi. Sở Thiên nhìn thấy hai người quay về, từ trong xe thò đầu ra ngoài, hỏi: “Thế nào rồi?” “Một cha xứ mở cửa, không hỏi cái gì, bảo chúng ta đi vào.” Tên bác sĩ nói. Sở Thiên quả nhiên nhăn mi lại, nếu nơi này là một cái bẫy, bọn họ có thể dễ dàng rơi vào cái bẫy của người khác, dù sao, bọn họ mang theo nhiều vật tư như vậy.

    Toàn Hiểu Vũ hiểu tại sao hai người lại lo lắng như vậy, nhưng không có biện pháp giải thích cho bọn họ, vì thế nghĩ nghĩ một chút nói: “Như vậy đi, tôi đi vào trong tham dò kết quả. Các người ở bên ngoài chờ. Nếu vượt qua hai mươi phút mà tôi không đi ra, các người liền —–” Sở Thiên không để cho cậu tiếp tục nói mà lập tức cắt ngang: “Đi, tôi đi với cậu. Nếu chúng tôi hai mươi phút cũng chưa đi ra, bác sĩ hành sự tùy theo hoàn cảnh.”

    Toàn Hiểu Vũ vốn định phản bác, nhưng nghĩ lại, hẳn là không có gì nguy hiểm nên không phản đối. Tên bác sĩ thì gật đầu: “Được.” Hai người bọn họ là hai sức chiến đấu mạnh nhất, huống hồ có Sở Thiên ở đó, tên bác sĩ cũng không cần quá lo cho an toàn của bọn họ.

    “Hai người cẩn thân a!” Bạch Minh Hi nói với Sở Thiên đang xuống xe. Sở Thiên gật đầu. Lí Nam cũng lo lắng nói: “Anh Hiểu Vũ, ngàn vạn lần cẩn thận. Anh Thiên cũng cẩn thận.” “Ừ.” Toàn Hiểu Vũ cười với nó một cái. Lần thứ hai gõ cửa, vẫn là vị cha xứ kia, trên mặt hắn là thương xót và từ ái. Hắn không nói gì thêm, gật đầu với hai người, nhìn thoáng qua mấy người tên bác sĩ ở xa xa, để Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ vào cửa.

    Chủ sảnh của thánh đường, giờ phút này cũng không phải là không có người, tương phản, có rất nhiều người. Nhưng mà những người này rõ ràng phân chia thành nhiều nhóm, đều tự mình hình thành đoàn thể, có chút kinh vị phân minh (Phân chia rõ ràng). Nhưng khi thấy Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên đi tới, tất cả mọi người đều không hẹn mà cùng nhau đem ánh mắt tập trung tới trên người hai người, phần nhiều có ý vị tìm tòi.

    Mà giữa những người này Toàn Hiểu Vũ kinh ngạc phát hiện rất nhiều gương mặt quen thuộc. Ông trời đang đùa giỡn cậu hay sao? Gương mặt của Ôn Đồng và Gia Luân Hủ và đội hữu ở kiếp trước đột nhiên xuất hiện ở bên phải đại sảnh. Gia Luân Hủ khi nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ, vẻ mặt cũng là kinh ngạc vô cùng, giống như một người vốn nên chết lại đột nhiên sống lại vậy —— tục xưng kỳ lạ. Toàn Hiểu Vũ nắm tay siết chặt một chút, sau đó xoay mặt qua một bên không muốn nhìn thấy bọn họ. Rõ ràng không nên gặp nhau vào lúc này!

    Kiếp trước.

    Mạt thế bùng nổ, lúc ấy quân chính phủ bắt đầu đi về phương Bắc, rất nhiều người ý thức được tình huống không đúng, cũng bắt đầu đi theo quân chính phủ. Một đường đi đi ngừng ngừng, Toàn Hiểu Vũ ở dọc đường từng gặp phải tang thi, cũng gặp phải kẻ cướp, nhưng bằng vào hỏa hệ dị năng không thành thạo, cậu xem như là hữu kinh vô hiểm (Có kinh sợ nhưng không nguy hiểm) đi tới thánh đường.

    Lúc này, vị cha xứ này đang tổ chức giáo chúng tiến hành cứu giúp. Toàn Hiểu Vũ ngay tại dưới loại tình huống này, ở tạm tại thánh đường. Cũng chính là ở chỗ này, cậu gặp được nhóm đồng bạn tương lai. Lão đại của bọn họ, giữa đám người sống sót có một bài phát biểu xúc động lòng người, thuyết phục rất nhiều người gia nhập, trong đó cũng bao gồm Toàn Hiểu Vũ.

    Thời điểm đó, bọn họ cũng ý thức được, mạt thế đã tới, tại cái thế đạo này, cho dù là người vô cùng mạnh mẽ, cũng rất khó một mình sống sót. Huống hồ, lão đại ngay lúc đó biểu diễn một màn lôi hệ dị năng hùng mạnh, ở sơ kỳ mạt thế, mọi người đối với dị năng không có quá nhiều hiểu biết, mọi người đối với người thần kỳ lại cường đại như thế luôn tin phục vô cùng, cho nên lão đại mượn cơ hội đó thu phục được rất nhiều người.

    Đoàn đội của bọn họ cứ như vậy thành lập. Vì thế bọn họ một đường đi Bắc, giết tang thi, thu gom vật tư, thu nhận người mới gia nhập. Đươgn nhiên cũng gần như mỗi ngày đều có những gương mặt quen thuộc ra đi. Bị thương, sinh bệnh, biến dị, chuyện như vậy, mỗi ngày đều diễn ra. Thậm chí, còn có thể gặp phải đội khác có mưu đồ cướp bóc, người với người cũng phải ác chiến một hồi. Hai năm trôi qua, đội ngũ của bọn họ càng ngày càng lớn mạnh. Mà mọi người cùng nhau sinh tồn qua hai năm gần như cũng kết xuống tình hữu nghị thâm hậu.

    Lão đại ở phương Bắc chọn được một cái thôn, mọi người bắt đầu ở chỗ này xây dựng, chuẩn bị làm căn cứ tương lai. Cuộc sống hình như bắt đầu có một tia hi vọng. Cũng chính là một ngày của hai năm rưỡi sau, Gia Luân Hủ đến. Mang theo Ôn Đồng và người mà hắn ta mời chào, gia nhập vào đoàn thể của lão đại. Đối với bọn họ, lão đại vô cùng hoan nghênh, một thổ hệ dị năng giả cấp ba, mang theo một không gian dị năng giả cấp hai hi hữu, giữa đội ngũ còn có ba bốn di năng giả cấp một, sao không thể khiến người vui mừng chứ.

    Đây là một sự trợ lực mạnh mẽ, lão đại và Gia Luân Hủ rất nhanh thì đạt thành hiệp nghị. Toàn Hiểu Vũ khi nhìn thấy Gia Luân Hủ là lúc hắn ta đang nắm lấy tay Ôn Đồng cùng với lão đại cùng nhau trên cái đài cao cao. Lão đại kích động giới thiệu với mọi người về bọn họ, trên mặt Gia Luân Hủ và Ôn Đồng là dáng cười kiêu ngạo, mà Ôn Đồng lại mang theo dị năng hiếm có nên đặc biệt kiêu ngạo, đứng ở trên đài cao, bễ nghễ nhìn mọi người. Trong nháy mắt, đầu của Toàn Hiểu Vũ trống rỗng. Xuyên qua đám người, Gia Luân Hủ tựa hồ cũng trông thấy Toàn Hiểu Vũ, kinh ngạc qua đi, còn lại là lạnh lùng. Đúng vậy, mạt thế đến, hết thảy đều thay đổi. Toàn Hiểu Vũ không còn là tiểu thiếu gia nhà giàu có, mà Gia Luân Hủ hắn, cũng không còn là thanh niên nghèo nghĩ mọi cách cũng phải liều mạng bò lên cao.

    Hiện tại, hắn đứng ở trên đài cao cao, Toàn Hiểu Vũ chỉ có thể ngửa mặt nhìn hắn, không phải sao? Từng ngày trôi qua, kỳ thật cũng không có cái gì đặc biệt. Hai người giống như người dưng, không ai biết quá khứ của bọn họ, cũng không có người nói đến. Trừ bỏ ngẫu nhiên, trong cuộc sống và chiến đấu của Toàn Hiểu Vũ gặp phải chút ngoài ý muốn ra, hình như cũng không có gì đặc biệt.

    Căn cứ nhỏ bởi vì có không gian dị năng giả gia nhập, mỗi lần ra ngoài thu gom vật tư, luôn có thể mang càng nhiều thứ trở về, cuộc sống của mọi người càng ngày càng tốt, đối với sự tồn tại của không gian dị năng giả càng quý trọng và tôn kính. Trong lúc này, Toàn Hiểu Vũ cũng tự hỏi qua bản thân, có phải nên rời đi hay không. Thế nhưng, rời khỏi nơi này, cậu có thể đi đâu? Một thân một mình đi tới phương Bắc sao?

    Nơi này có đồng bạn của cậu, bọn họ kề vai chiến đấu hai năm, bởi vì hai cố nhân không được hoan nghênh, cậu sẽ buông tha hết thảy rời đi sao? Dựa vào cái gì! Ngày ngày nhìn chung cũng yên ổn không có chuyện gì qua nửa năm, mọi người nên đánh quái thì đánh quái, nên thu gom vật tư thì thu gom vật tư, mỗi ngày lặp đi lặp lại. Mãi đến ngày hôm đó.

    Lúc đầu, trên cơ bản, sức chiến đấu của đoàn đội chia làm hai nhóm người, một nhóm người mang theo không gian dị năng giả đến chỗ xa xa thu gom vật tư, một nhóm người phụ trách cảnh giới căn cứ thanh lý khu vật xung quanh còn có gần chỗ thu gom vật tư. Từ khi Gia Luân Hủ đến, bọn họ thích mang theo người của bọn họ đi thu gom vật tư, sau đó có lựa chọn thêm vài dị năng giả trong đoàn thể mang đi.

    Toàn Hiểu Vũ chưa bao giờ tham dự qua hành động của bọn họ, mà từ trước đến giờ luôn phụ trách dọn dẹp xung quanh căn cứ. Mãi đến ngày đó, bọn họ quyết định càn quét bệnh viện của trung tâm thành phố. Thu gom thuốc men khan hiếm, một bộ phận giữ lại cho mình, một bộ phận còn có thể đổi lấy vật tư ở căn cứ khác. Ngày đó Ôn Đồng nói, trong bệnh viện tang thi nhiều, tang thi cao cấp biến dị tình huống so ra có phần nghiêm trọng, nhân thủ gốc của bọn họ không đủ, cần phải từ trong đám người ở lại căn cứ chọn ra thêm vài người cùng đi.

    Toàn Hiểu Vũ là một hỏa hệ dị năng giả có sức chiến đấu, lần này đương nhiên cũng phải gia nhập vào hàng ngũ, hơn nữa lão đại an bài cậu phụ trách bảo hộ an toàn của không gian dị năng giả Ôn Đồng. Mặc kệ nội tâm tình nguyện hay không, đây đều là nhiệm vụ và chức trách của cậu. Ngày đó, bọn họ khỏi đầu vô cùng thuận lợi, chỉ có hai người chết, thành công lấy được dược phẩm cần thiết, hơn nữa, trong bệnh viện có một cái siêu thị nhỏ, thức ăn trong kho hàng nhỏ được bảo tồn hoàn hảo.

    Khi đó, cái gì quá hạn cũng không quan trọng, chỉ cần đóng gói thức ăn không bị hỏng, cũng đủ để ăn. Vì thế, mọi người gặt hái bội thu, vô cùng hào hứng rút lui. Một đường giết ra ngoài, Toàn Hiểu Vũ chưa bao giờ quên chức trách của mình —— bảo vệ Ôn Đồng. Huống chi, Ôn Đồng hiện tại trên người trữ đầy dược phẩm, rất nhiều người sẽ không cần phải chết. Nhưng mà ngoài ý muốn đã xảy ra, thời điểm sắp lên xe, Ôn Đồng đột nhiên té ngã, một con tang thi cấp ba bất thình lình từ phía sau đánh tới, trực tiếp đánh về phía Ôn Đồng, Toàn Hiểu Vũ phóng ra một hỏa cầu ý đồ cứu viện, đáng tiếc tang thi cấp ba tốc độ cực nhanh, căn bản không sợ, cho dù hỏa cầu thiêu đốt làn da nó, nó cũng không có chút đình trệ nào.

    Toàn Hiểu Vũ và đồng bọn cùng nhau tiến lên, tính kéo Ôn Đồng về, nhưng hình như không kịp nữa. Lúc này, phía sau có một bàn tay, dùng sức đẩy Toàn Hiểu Vũ về phía tang thi cấp ba….. Toàn Hiểu Vũ gần như cả người đánh về phía tang thi, trực diện chạm trán, đồng bạn thừa cơ hội kéo Ôn Đồng trở về, mà Toàn Hiểu Vũ, cũng bị tang thi cấp ba kéo vào trong đàn tang thi.

    Khi Toàn Hiểu Vũ chịu đựng cơn đau bị gặm quay đầu lại, chỉ nhìn thấy Ôn Đồng và Gia Luân Hủ hờ hững nhìn cậu, mà đồng bạn thì áy náy nhìn cậu, bọn họ cứ như vậy, lên xe rời đi. Không ai trở lại cứu cậu, mặc cho đám tang thi kéo cậu, mãi cho đến khi tang thi càng ngày càng nhiều nhấn chìm cậu.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh