Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 46-51

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 46: Người điên

    Người khác đã sớm mắt choáng váng, lẽ ra, loại chuyện này, những người thân là đồng đội của Gia Luân Hủ hẳn nên tiến lên hỗ trợ. Thế nhưngnhững lời trước đó Gia Luân Hủ cho thấy đây là gút mắt tình cảm của người ta. Bọn họ tựa hồ không tiện ra tay.

    Lại nói nếu không ra tay, tiểu tử kia đao đao đoạt mệnh, không chút nương tay, nếu đội trưởng của bọn họ xảy ra chuyện gì thì phải làm sao bây giờ?

    Hai người trong đội ngũ của Gia Luân Hủ, hai mặt nhìn nhau, trong nhất thời cũng không biết nên làm thế nào cho phải.

    Ôn Đồng muốn hỗ trợ, nhưng mà dị năng của hắn không thuộc hệ chiến đấu, chỉ có thể đứng yên một chỗ, trong một lúc không có nghĩ ra biện pháp gì.

    Lúc này tốc độ của Toàn Hiểu Vũ lại tăng thêm vài phần, năng lượng này do không gian cung cấp, phương thức thăng cấp không giống với dị năng thông thường. Nhưng mà xem ra trước mắt, cậu đã tương đương với dị năng giả tốc độ cấp 3 thêm một cái dị năng giả hệ lực lượng cấp 2.

    Gia Luân Hủ chỉ có thể miễn cưỡng đỡ đòn, không thể đánh trả.

    Hai dị năng giả khác đi theo Gia Luân Hủ vừa thấy tình huống không tốt cũng không quản có phải là tình cảm gút mắt hay không, nếu tiếp tục không ra tay, Gia Luân Hủ sẽ đi đời nhà ma.

    Vì thế một người mộc hệ dị năng, phóng xuất nhánh cây cuốn lấy hai chân của Toàn Hiểu Vũ. Tên còn lại triệu hoán băng kiếm, thẳng tay nhắm vào chỗ yếu hại của Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ huy đao chặt đứt nhánh cây, tránh thoát băng nhận, mộc hệ và băng hệ cấp 1, cậu không đặt hai người đó ở trong mắt.

    Bất quá, có thêm hai người gia nhập, áp lực của Gia Luân Hủ giảm đi rất nhiều, trong nháy mắt tự mình tranh thủ chút thời gian thở dốc. Ba đối một, cuộc chiến có chút giằng co nho nhỏ.

    Lúc này Sở Thiên hai mắt vẫn nhắm nghiền, cau mày, ngồi dưới đất không nhúc nhích. Hiện tại cho dù kẻ mù cũng phát hiện ra Sở Thiên có gì đó không đúng.

    Khó trách, khó trách tiểu tử cầm kiếm kia không cho phép người khác tới gần, một lời không hợp thì trực tiếp rút kiếm a!

    Đội trưởng lính đánh thuê chú ý tới bên này, ngay từ đầu hắn còn hứng thú xem kịch. Dù sao tất cả đều bị vây ở chỗ này, nếu thật sự không ra được phải chết ở đây, cũng nên tìm chút niềm vui trước khi chết nha.

    Rồi sau đó lại bị thân thủ của Toàn Hiểu Vũ làm cho kinh ngạc. Vốn chỉ tưởng một dị năng giả tốc độ có chút bản lĩnh, hơn nữa từ hành động cứu người của cậu, hẳn là một tên trong nóng ngoài lạnh.

    Tựa hồ không thích nói chuyện, vẫn luôn đi theo phía sau Sở Thiên, cảm giác tồn tại không có mãnh liệt, cho nên trước đó đối với người này, mọi người hoặc ít hoặc nhiều cũng có chút xem nhẹ.

    Kết quả hiện tại vừa nhìn, tốc độ và sức mạnh của người này đã vượt xa dị năng giả tốc độ trong đội hắn, ra tay chốn chốn tàn nhẫn không chừa đường sống, gần như là chiêu chiêu đoạt mệnh. Trong nháy mắt phủ định hết tất cả ấn tượng của hắn đối với người này.

    Ôn Đồng đang lo lắng nhìn cục diện. Bỗng nhiên nhìn thấy Sở Thiên đang nhắm nghiền hai mắt ngồi ở biên tường, trong nháy mắt sinh ra một ý niệm ác độc.

    Dao găm trong lòng dùng để phòng thân đã ra khỏi võ, Ôn Đồng nắm chặt dao găm liền phóng tới chỗ Sở Thiên.

    Toàn Hiểu Vũ cảm thấy không đúng, nhanh chóng xoay người liền nhìn thấy dao găm trên tay Ôn Đồng cách yết hầu của Sở Thiên chỉ còn nửa thước.

    Chạy tới, đã không kịp nữa rồi! Hỏa hệ dị năng, cậu không dám dùng, cậu sợ ngộ thương Sở Thiên! Nhất thời khóe mắt Toàn Hiểu Vũ như muốn nứt ra: “Ôn Đồng! Mày dám.”

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, không đợi Ôn Đồng gần người, một đạo lôi quang hạ xuống, trực tiếp đánh thẳng vào tay phải nắm chặt dao găm của Ôn Đồng, dao găm ‘leng keng’ rơi xuống, một trận khói đen bốc lên, Ôn Đồng ngã nhào trên mặt đất, ôm lấy tay phải gào thét thảm thiết.

    Toàn Hiểu Vũ bỏ lại ba người kia, một mình chạy tới bên cạnh Sở Thiên, mũi kiếm nhắm ngay đầu Ôn Đồng.

    “Đừng —–” Ba người Gia Luân Hủ cả kinh kêu to, trong không gian của Ôn Đồng toàn bộ đều là vật tư a, nếu hắn chết, mọi người cái gì cũng không còn!

    Toàn Hiểu Vũ không chút bị ảnh hưởng, tốc độ của lưỡi kiếm không chút do dự.

    Ngay lúc ba người kia tuyệt vọng nhắm mắt lại, cứu viện đã không kịp, thảm kịch đã không thể nào tránh khỏi. Vì cái gì, vì cái gì Ôn Đồng lại muốn động người kia, nếu như hắn không làm cái chuyện ngu xuẩn đó, sẽ không chọc giận tiểu tử kia, hắn chết thì nhẹ nhàng, vậy đóng vật tư làm sao bây giờ? Toàn bộ đội ngũ làm sao bây giờ?

    Ngay lúc nghìn cân treo sợi tóc, vẫn là lôi quang kia, đánh lên lưỡi kiếm của Toàn Hiểu Vũ, lưỡi kiếm tức thì bị lệch đi.

    Toàn Hiểu Vũ lại không chút lui bước, huy kiếm thêm lần nữa bị lôi quang đánh vào tay phải có chút tê dại, huy kiếm, hạ xuống.

    Lại một đạo lôi quang, lưỡi kiếm lại bị đánh lệch.

    Hai lần công kích thất bại, rốt cục để ba người Gia Luân Hủ tranh thủ được chút thời gian quý giá, bọn họ nhanh chóng chạy tới, đem Ôn Đồng bị dọa sợ kéo về bên phe mình.

    Lúc này bọn họ làm sao có tâm tư tiếp tục tái chiến, chỉ là đoạt người về, sau đó cách Toàn Hiểu Vũ thật xa, toàn thân đề phòng.

    Bọn họ cuối cùng cũng hiểu cái thiếu niên mặt lạnh không có cảm giác tồn tại kia, kỳ thật là một kẻ điên.

    Toàn Hiểu Vũ còn muốn tiếp tục truy kích, đã có một người lắc mình chắn ngay trước mặt cậu, là tiểu đội trưởng của lính đánh thuê. Mắt thấy bên này thật sự quá náo nhiệt, hắn mới quyết định ra tay.

    Hành vi của Ôn Đồng kia quả thật khiến cho người ta khinh thường, cho nên hắn cố tình làm bị thương bàn tay của Ôn Đồng để trừng phạt. Chỉ là hiện tại mọi người bị vây ở chỗ này, là lúc đòi hỏi sự đoàn kết, nhất trí, nội đấu tuyệt đối không nên xảy ra. Cho nên, hắn mới ra mặt ngăn cản truy kích của Toàn Hiểu Vũ.

    Bởi vì hắn ngăn cản, ánh mắt của Toàn Hiểu Vũ trở nên rất không thiện ý, Toàn Hiểu Vũ trừng mắt hắn, có ý muốn buộc hắn thối lui.

    “Anh bạn nhỏ, cậu bình tĩnh một chút. Tuy rằng tôi không biết đồng đội của cậu đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà thoạt nhìn hiện tại hắn không được tốt lắm, cậu tốt nhất trở về bên cạnh hắn đi.” Hắn nhìn Toàn Hiểu Vũ chân thành nói.

    Toàn Hiểu Vũ nghe vậy do dự một chút, quay đầu lại nhìn thoáng qua Sở Thiên, Sở Thiên vẫn nhắm nghiền hai mắt, nhưng lại không có bộ dạng đau đớn. Cậu nhẹ nhàng thở ra, ánh mắt nhìn tiểu đội trưởng lính đánh thuê cũng dịu đi rất nhiều.

    Trong lòng của tiểu đội trưởng kia cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, hắn cũng rất sợ kẻ điên này sẽ không nghe lời khuyên bảo của hắn, hiện tại xem ra, cũng không đến nỗi như vậy.

    Giảng đạo lý, loại chuyện này thật dễ làm.

    “Anh bạn nhỏ cậu xem, hiện tại mọi người đều bị vây ở chỗ này, có thể sống đến ngày mai không còn chưa biết. Không bằng tạm thời buông xuống, chờ sau này thoát khỏi đây, nên truy cứu thì truy cứu, nên tính sổ thì tính sổ. Vạn nhất tất cả mọi người đều không sống được, hiện tại cậu giết hắn cũng không có ý nghĩa gì đúng không?” Tiểu đội trưởng hiếm có dịp tận tình khuyên bảo.

    Loại chuyện này lúc trước đều do lão đại của bọn họ làm. Hiện tại hắn phải làm mới phát hiện khuyên bảo người ta hoàn toàn không thống khoái bằng đánh nhau!

    Tuy rằng trong lòng hắn rất thưởng thức khí phách đánh nhau của Toàn Hiểu Vũ, nhưng mà hiện tại thời cơ không đúng, người thông minh đều biết loại chuyện này chỉ có thể làm sau khi thoát khỏi nơi nguy hiểm này.

    Toàn Hiểu Vũ nhìn hắn lại nhìn Sở Thiên, rốt cục cũng buông xuống thanh kiếm trong tay.

    Cậu nhìn Ôn Đồng cách cậu không xa, trong mắt đều là sát ý. Rồi sau đó, cậu trở lại bên người Sở Thiên ngồi xuống, vẫn không nói lời nào, chỉ là một lần nữa gắt gao nắm chặt bàn tay của Sở Thiên.

    Đội trưởng lính đánh thuê thả lòng xoay người trở về bên cạnh đồng đội.

    Ôn Đồng vẫn ôm lấy tay phải kêu rên, Gia Luân Hủ gọi Lục Trung Hạ tới hỗ trợ.

    Lục Trung Hạ xem như không nghe thấy, ngồi yên tại chỗ không nhúc nhích, khóe miệng cười lạnh.

    Bên kia loạn thành một đoàn, Toàn Hiểu Vũ bên này lại rất yên tĩnh. Sau khi nhìn thấy sức chiến đấu của cậu, những người đó đều tự giác cách cậu thật xa.

    Tang thi bên ngoài không có động tĩnh gì quá lớn, vẫn đang vây quanh bọn họ, không kêu gào, cũng không rời khỏi.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, đại khái qua mười lăm phút, tay của Sở Thiên giật giật, Toàn Hiểu Vũ nhanh chóng nhìn hắn.

    Khi nhìn hắn, chỉ thấy Sở Thiên mở mắt ra, đôi con ngươi sáng lạn như ngôi sao, lại mang theo ý tứ sâu không thấy đáy, chặt chẽ tập trung trên mặt của Toàn Hiểu Vũ.

    Ánh mắt đó khiến Toàn Hiểu Vũ dại ra hồi lâu, mãi đến khi Sở Thiên nhìn cậu, để lộ hàm răng trắng bóng, cười ra tiếng hỏi cậu: “Đẹp trai lắm sao?”

    Bị hắn cười, Toàn Hiểu Vũ lập tức xấu hổ cúi đầu, trên mặt nóng cháy. Một bên thầm mắng mình không chịu thua kém, nhìn thì nhìn, xấu hổ cái gì? Một bên lại nhịn không được phun tào Sở Thiên đỏm dáng, đẹp cái gì mà đẹp? Một người đàn ông muốn đẹp như vậy để làm gì!

    Sở Thiên lại đưa tay nâng đầu cậu lên, sau đó tựa đầu, trán kề trán, nhẹ nhàng huých một cái, nói: “Nếu thật sự đẹp về sau chỉ để một mình em nhìn.”

    Toàn Hiểu Vũ chỉ cảm thấy không chỉ mặt mà ngay cả lỗ tai cũng nóng cháy.

    Mấy người xa xa đều chặt chẽ chú ý động tĩnh bên này. Sở Thiên vừa tỉnh thì có người lập tức nhìn qua. Dù sao, Sở Thiên đột nhiên hôn mê cũng có gì đó rất không bình thường, bọn họ cũng lo lắng, lỡ đâu là biến dị thì sao?

    Cũng may, Sở Thiên đã tỉnh, nhìn sơ qua giống như không có việc gì, còn thuận tiện trêu chọc mĩ thiếu niên hung tàn kia. Tiểu tử kia đối với người khác thì hung tàn như vậy, không nghĩ tới, ở trong tay Sở Thiên lại lập tức biến thành một đứa nhỏ ngoan ngoãn nhu thuận. Tấm tắc! Mấy người bên lính đánh thuê, không khỏi đồng thời phát ra cùng loại cảm thán.

    Hơn nữa, mọi người đại khái cũng hiểu được quan hệ của hai người này.

    Cũng không có gì quá ngạc nhiên, mạt thế cũng đã tới, loại chuyện không tưởng gì mà chưa từng phát sinh? Trong mạt thế, phụ nữ càng thêm nhỏ yếu, mà cơ hội các nam nhân cùng nhau kề vai chiến đấu và thời gian càng ngày càng nhiều, tình cảm vượt qua tình hữu nghị, cũng không có gì quá ngạc nhiên hay hiếm lạ.

    Chương 47: Rút lui

    Chỉ tốn vài phút đồng hồ, nhóm tang thi bên ngoài lại di chuyển. Mọi người còn chưa kịp chuẩn bị chiến đấu thì phát hiện, nhóm tang thi lui về phía sau, hơn nữa, tốc độ rút lui càng lúc càng nhanh.

    Chỉ chốc lát liền như thủy triều rút đi sạch sẽ. Trên đường trong nháy mắt trở nên vắng vẻ như lúc Sở Thiên bọn họ vừa đến.

    Nếu không phải trên mặt đất còn rất nhiều xác của tang thi và dấu vết từng chiến đấu, căn bản không nhìn ra chúng nó đã từng tới đây.

    Lúc này sắc trời đã tối muộn, khi nhóm tang thi rút lui, ánh trăng cũng trốn vào trong đám mây đen. Chung quanh lập tức tối sầm, tất cả mọi người không lên tiếng, bầu không khí đột nhiên yên tĩnh đến đáng sợ.

    Cuối cùng, vẫn là tiếng rên rỉ của Ôn Đồng đánh tan mảnh yên tĩnh này. Tuy bị thanh âm làm kinh động nhưng mọi người lại thở phào nhẹ nhõm —— thật không dám tin! Nhóm tang thi cư nhiên tự mình rút lui! Đúng là nhặt trở về một mạng.

    Nói thật, phần lớn người ở đây, kỳ thật đã làm tốt công tác tâm lý sẽ chết, cũng không dám nghĩ, loại tình hình này cư nhiên còn có thể nghịch chuyển.

    Nhìn ngã tư trống trơn, Toàn Hiểu Vũ thấp giọng hỏi Sở Thiên: “Anh đã thương lượng được với nó?”

    Sở Thiên cười khổ nhẹ nhàng lắc đầu: “Căn bản không phải. Em đã quá xem nhẹ nó rồi.”

    “Nó nói gì?” Toàn Hiểu Vũ kinh ngạc hỏi.

    “Nó cũng không phải như em đã nghĩ, có đủ trí tuệ cao cấp. Khi anh tiếp xúc với nó, nó chỉ biết không ngừng truyền đến cảm xúc của nó, còn có một ít đoạn ký ức ngắn mơ mơ hồ hồ. Những đoạn ngắn đó đều âm y huyết tinh, tràn ngập hận ý đối với nhân loại.” Sở Thiên vẻ mặt đau khổ nói, mạc danh kỳ diệu bị ép trải qua một hồi nhân sinh u ám a!

    Nói xong đột nhiên nghiêm mặt nắm tay Toàn Hiểu Vũ đặt trên ngực mình, dáng vẻ đáng thương hề hề nói: “Em xem, trái tim của anh để lại bóng ma tâm lý.”

    Toàn Hiểu Vũ không nói gì, đang bàn chính sự đột nhiên chuyển sang đùa giỡn lưu manh?

    Bất quá Sở Thiên nói như vậy trái lại làm cho Toàn Hiểu Vũ yên tâm một chút, tang thi sau cấp 5 đều có trí tuệ của mình, nhưng mà trí tuệ của nó không thể nào so sánh với nhân loại.

    Ban đầu, Toàn Hiểu Vũ nhìn thấy đàn tang thi tổ chức có tính kỷ luật như vậy, thật sự rất hoảng sợ, lại lo lắng mới mạt thế hơn hai tháng, lại xuất hiện tang thi có trí tuệ, nếu thật sự là như vậy, mạt thế này thật sự là quá đáng sợ.

    Bất quá dựa theo cách nói của Sở Thiên thì, chuyện cậu lo lắng không có phát sinh.

    “Đừng nghịch. Anh chưa nói thu phục nó như thế nào, tang thi tại sao lại rút lui?” Toàn Hiểu Vũ giật giật rút tay mình về, cũng không thể lúc nào cũng nuông chiều anh ấy.

    Đối với việc này Sở Thiên không để tâm, vì thế tiếp tục nói: “Nó giống như đã bị tập kích.” Hắn hơi tiếc nuối buông lỏng tay: “Người công kích nó không phải anh. Nó rõ ràng là một tang thi cấp 3, mà anh vừa mới đột phá lên cấp 3, chưa thể áp chế nó, nếu không sẽ không bị nó ép phải nhận một đống đoạn ký ức ngắn.”

    Nói đến đây, Sở Thiên lần thứ hai tỏ vẻ đau khổ, có thể thấy lúc câu thông đã tạo thành một ám ảnh trong lòng không thể xóa nhòa. Toàn Hiểu Vũ chỉ có thể an ủi nắm chặt tay hắn, tỏ ý hắn tiếp tục.

    “Anh bị nó cuốn lấy, trong lúc nhất thời thoát không được. Nhưng mà, nó vội vàng cuốn lấy anh, và không tiếp tục chỉ huy tang thi nữa. Cứ liên tục giằng co như vậy, sau đó —-” Ngón tay thon dài của Sở Thiên nhẹ nhàng chọc lên trán của Toàn Hiểu Vũ: “Em và những người khác đánh nhau. Anh bị phân tâm, vốn rất có khả năng sẽ bị ký ức của nó thôn phệ. Nhưng nó đột nhiên giống như bị thương rất nặng, hét lên một tiếng rồi chạy thoát. Anh thuận thế cũng trốn theo, sau đó đám tang thi rút lui.”

    Trong lòng Sở Thiên đúng là cực kỳ khó chịu. Thật đê tiện.

    Người kia cư nhiên đánh lén hắn, đáng giận nhất chính là, mình cư nhiên ngay cả một con tang thi cũng không thể đánh thắng, bị nhốt trong ký ức của đối phương, phải nhờ Toàn Hiểu Vũ đi bảo vệ mình! Không thể nào nhẫn nhịn được!

    Vừa nghĩ, ánh mắt đồng thời phiêu tới đội ngũ của Gia Luân Hủ. Hắn tuy rằng bị tang thi tinh thần hệ kia vây khốn, nhưng mà những chuyện phát sinh ở chỗ này hết thảy hắn đều biết. Nên tặng món quà lớn nào để đáp lễ mới tốt đây?

    “Mặc kệ thế nào, quan trọng nhất là em không có gì, đám tang thi cũng đã rút lui.” Tuy rằng tang thi tinh thần hệ kia đột nhiên bị tập kích, làm cho cả sự việc trở nên cực kỳ quỷ dị lại đáng sợ, nhưng mà trước mắt, cuối cùng cũng an toàn.

    “Nhưng mà lúc nào cũng khiến cho người ta cảm thấy rất bất an! Một kẻ địch không biết tên lại rất mạnh.” Tâm tư của Sở Thiên trở về trên người Toàn Hiểu Vũ, cười nói: “Em vừa rồi có phải rất sợ hay không?” Hắn ám chỉ chuyện Ôn Đồng chạy tới đánh lén hắn.

    “Phải.” Toàn Hiểu Vũ thừa nhận, “Vừa rồi, thiếu chút nữa là có thể giết chết hắn.” Thật sự là thù mới hận cũ cùng tiến lên.

    Sở Thiên vui mừng ôm lấy Toàn Hiểu Vũ vào lòng: “Đừng sợ, anh không sao.” Cái này nhìn thế nào cũng không giống đang an ủi, mà giống như đang thừa cơ hội đi chiếm tiện nghi hơn.

    Toàn Hiểu Vũ cũng buồn bực, người này gần đây trở nên càng ngày càng khó đoán, làm những chuyện càng ngày càng bất ngờ, đặt biệt là những vấn đề liên quan đến cậu.

    Toàn Hiểu Vũ muốn đánh hắn một quyền, bàn tay vừa giơ lên, rồi lại không hạ thủ được. Cuối cùng chỉ có thể lặng lẽ nhịn.

    Sở Thiên nhìn thấy còn cười gian đắc ý.

    Bất quá, hắn cũng không đắc ý được bao lâu thì tiểu đội trưởng của lính đánh thuê chạy tới. Trong lòng thầm mắng một tiếng sát phong cảnh, nhưng cũng đứng dậy đón chào.

    Dù sao, người ta ở thời khắc mấu chốt đã cứu hắn một mạng. Ân cứu mạng này xem như đã định, nhất định tìm một cơ hội trả lại ân tình cho người ta.

    Tiểu đội trưởng kia cũng rối rắm nửa ngày, mới quyết định đi qua bên này.

    Vừa rồi lúc tang thi rút lui, mọi người đần mặt hết nửa ngày mới hoàn hồn. Thế nhưng sắc trời gần tối, đối với việc nên rời khỏi suốt đêm chạy về thánh đường hay ở lại đây mọi người đều do dự.

    Tiểu đội trưởng hiện tại rất chướng mắt nhóm người Gia Luân Hủ, cho nên rất khinh thường cùng bọn họ thương lượng. Nhưng mà vừa nhìn thấy Sở Thiên bên này, hai người thì thầm với nhau một hồi, khe khẽ nói nhỏ, một hồi thì ôm ôm ấp ấp, khiến đám nam nhân bọn họ xấu hổ cực kỳ.

    Tuy rằng trong đội ngũ của bọn họ cũng có một đôi, bọn họ đối với việc hai nam nhân ở cùng với nhau không có ý kiến gì. Nhưng dưới loại tình huống này còn có thể anh anh em em thật sự là có chút làm cay mắt người nhìn.

    Cho nên sau một hồi rối rắm, tiểu đội trưởng cuối cùng cũng bị nhóm đồng đội đẩy đi thương lượng. Dù sao, thực lực của hai người kia như vậy, nhân phẩm cũng không kém, là lựa chọn tốt nhất để liên minh. Thế nhưng tiểu tử tốc độ dị năng giả kia thật nóng nảy, bọn họ cũng không dám tùy tiện trêu chọc, miễn cho không cẩn thận liền đánh nhau, cho nên, tiểu đội trưởng xui xẻo liền bị nhóm đồng đội đẩy đi.

    Sở Thiên nhìn hắn, đầu tiên là nói lời cảm ơn, khách sáo một phen. Đối phương rõ ràng cũng là người từng lăn lộn, cũng khách sáo hàn huyên, vì để tiện xưng hô, hai người trao đổi tên họ, lúc này mới nói đến chính sự.

    “Đám tang thi đã rút lui, chúng ta lại không biết nên thừa dịp này đi về. Trời tối đen dọc đường tang thi cũng không ít, nhưng mà nếu tiếp tục ở đây là sợ chúng nó sẽ quay lại. Sở Thiên cậu nghĩ như thế nào?” Tiểu đội trưởng Tả Lực hỏi.

    “Chờ hừng đông đi.” Sở Thiên cũng không quanh co lòng vòng: “Trời tối bên ngoài rất nguy hiểm. Những tang thi rút lui kia, trong nhất thời sẽ không trở lại. Nếu không chúng nó cũng không cần rút lui, mấy người chúng ta cũng không phải đối thủ của chúng nó.”

    Nhớ tới số lượng tang thi rậm rạp da đầu lần nữa run lên: “Cậu nói cũng đúng, chẳng qua, chúng nó rõ ràng có thể thắng, lại không biết vì cái gì lại rút lui. Nghĩ tới đây trong lòng tôi cảm thấy có chút bất an.”

    Sở Thiên gật đầu tỏ vẻ hiểu: ”Tôi cũng vậy, rất bất an. Thế nhưng biết làm gì bây giờ? Đi và ở, đều có khả năng gặp nguy hiểm, chỉ có thể nhìn vào lựa chọn của bản thân. Tôi có khuynh hướng muốn ở lại, Tả Lực, anh phải suy nghĩ kỹ.” Hắn thành khẩn khuyên bảo.

    Đúng vậy, còn có thể làm sao chứ? Trong mạt thế chốn chốn đều có nguy hiểm, nhân loại an nhàn nghĩ mình ở đỉnh cao của thế giới mấy ngàn năm giờ phút này biến thành nhỏ bé vô cùng!

    Tả Lực gật đầu: “Tôi trở về cùng nhóm đồng đội thương lượng một chút, tôi cũng đồng ý với cách nghĩ ở lại của đây của cậu.”

    “Được.” Sở Thiên cũng gật đầu trở về bên cạnh Toàn Hiểu Vũ.

    Tả Lực trở về cùng nhóm đồng đội thương lượng. Rất nhanh bọn họ tựa hồ đã đạt thành nhất trí.

    Ngay tại thời điểm Tả Lực muốn đi nói quyết định của bọn họ với Sở Thiên thì bị Gia Luân Hủ ngăn cản.

    Tả Lực cũng rất kinh ngạc, hắn cho rằng mình đã thể hiện rất rõ sự phản cảm của hắn đối với bọn họ rồi chứ. Không nghĩ tới, Gia Luân Hủ vẫn đi qua tìm.

    Câu đầu tiên mở miệng chính là chỉ trích Tả Lực làm bị thương người của hắn.

    Điểm ấy quả thật không thể phủ nhận, cho nên Tả Lực chỉ có thể nói một đống thứ linh tinh như là phải củng cố đoàn kết nhân loại không nên nội đấu vân vân, tiện thể bảo rằng tuy là hắn làm bị thương Ôn Đồng nhưng cũng đã cứu mạng của Ôn Đồng không phải sao?

    Gia Luân Hủ cũng không vì vấn đề này mà dây dưa nhiều, trái lại cùng Tả Lực thương lượng chuyện kết thành liên minh rời khỏi đây.

    Tả Lực tuy rằng không thích bọn họ nhưng cũng không tính xé rách mặt. Chỉ có thể khách khách khí khí ứng đối, tỏ vẻ mình sẽ không rời đi, chờ hừng đông lại đi.

    Gia Luân Hủ không còn cách nào, vì thế lại cùng hắn thương lượng ngày hôm sau sẽ rời đi. Tả Lực chỉ có thể kiên trì ứng phó, ấp úng nửa ngày, cuối cùng đuổi Gia Luân Hủ đi.

    Lúc này hắn chạy tới chỗ Sở Thiên nói quyết định của bọn họ, thuận tiện phun tào: “Tôi rốt cuộc cũng hiểu được, trước đó ở thánh đường, lão đại của bọn họ nói đám người đó đều là kì ba tôi không tin. Hiện tại hoàn toàn tin rồi.”

    Sở Thiên nhìn thấy mà buồn cười, vỗ vỗ vai Tả Lực vài cái xem như an ủi rồi bắt đầu thương lượng chuyện ngày mai sẽ rời đi. Trong lúc thương lượng cũng không quên dùng ánh mắt đăm chiêu quét nhìn Toàn Hiểu Vũ một cái.

    Trong lòng Toàn Hiểu Vũ xấu hổ muốn chết. Những kì ba kia hoặc ít hoặc nhiều có chút quan hệ với cậu, cho nên có phải ý tứ Sở Thiên nhìn cậu là đang cười cậu cũng là một kì ba không?

    Chương 48: Đường trở về

    Thương lượng xong chuyện ngày mai, Tả Lực lúc này mới rời đi.

    Xung quanh cuối cùng cũng yên tĩnh.

    Ba nhóm người, đều tự chiếm một chỗ yên lặng không lên tiếng. Một ngày mệt nhọc, trừ bỏ người bị phái đi canh gác ra, những người khác đều bắt đầu nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Chỉ có bên Gia Luân Hủ ngẫu nhiên nghe được tiếng rên đau của Ôn Đồng.

    Lúc này, bất kể là mệnh lệnh hay thỉnh cầu của Gia Luân Hủ, Lục Trung Hạ cũng đối với việc hắn yêu cầu mình phải trị liệu cho Ôn Đồng luôn tỏ ra thờ ơ, loại chuyện này bắt buộc không được, Gia Luân Hủ cũng không còn cách nào khác.

    Ngoài bọn họ ra còn có hai đội khác, dù sao da mặt của Gia Luân Hủ cũng không đủ dày, rõ ràng lúc ban ngày bọn họ vứt bỏ đồng đội, đây là chuyện rất xấu hổ, đương nhiên sẽ không dám làm gì Lục Trung Hạ.

    Trong đội ngũ của bọn họ, tiếng rên rỉ của Ôn Đồng cùng với bầu không khí quỷ dị liền cứ như thế tiếp tục.

    Sở Thiên ngồi bên cạnh Toàn Hiểu Vũ, Toàn Hiểu Vũ đang ngây ngốc ngẩn người nghĩ tâm sự.

    Sở Thiên cực kỳ tự nhiên đưa tay ôm bờ vai cậu, kéo cậu vào trong lòng mình, tay kia thì nhịn không được, nhu nhu tóc Toàn Hiểu Vũ: “Phát ngốc cái gì? Có phải mệt mỏi? Hay là đi ngủ trước đi.”

    Lúc này, Toàn Hiểu Vũ cũng không giãy giụa, mà thuận thế tựa đầu lên vai của Sở Thiên, cười cười, tự giễu nói: ”Em đang suy nghĩ chuyện trước đây. Hiện tại mới phát hiện, cha mẹ bảo vệ em rất tốt, cho nên mới ngu như vậy, làm toàn chuyện ngu xuẩn.”

    “Ai nói em ngu?” Sở Thiên ở trên đỉnh đầu cậu hôn nhẹ: “Huống hồ, chuyện quá khứ cứ để nó qua, sau này em có anh, anh thông minh lắm, sẽ không để em làm chuyện ngu ngốc.”

    Toàn Hiểu Vũ cười ra tiếng: “Suy cho cùng vẫn đang nói em ngu đi.” Cái câu nói kia của Sở Thiên ‘sau này em có anh’, trong nháy mắt chạm vào nơi mềm mại nhất trong lòng cậu.

    Cậu từng cô đơn lâu lắm rồi, lâu đến mức cậu cảm thấy trên thế giới này chỉ có cha mẹ mới thật lòng yêu thương cậu. Cha mẹ qua đời, cậu giống như bị toàn thế giới vứt bỏ. Cậu thực ra cũng không thích cô đơn, cậu cũng khát vọng có người làm bạn, đáng tiếc, kiếp trước, cậu đã lựa chọn sai người.

    Kiếp này, cậu có Lí Nam, nhưng Lí Nam dù sao cũng là một đứa nhỏ, những điểm cần cậu chăm sóc so với điểm cậu có thể chăm sóc rất nhiều.

    Vì thế, trong lòng cậu luôn có một chỗ trống vắng.

    Lúc đầu gặp Sở Thiên, cậu cho rằng, Sở Thiên khiến cậu rung động chỉ vì cậu nhìn thấy bóng dáng của cha trên người anh ấy.

    Nhưng mà ở chung càng lâu, cậu càng hiểu nó không phải là loại cảm giác đó. Hai tháng kề vai chiến đấu, Sở Thiên bày ra khả năng xã giao hoàn mỹ và năng lực xử lý vấn đề, khiến cho cậu sinh ra một loại cảm giác muốn ỷ lại nghiêm trọng, chỗ trống vắng trong lòng đã sớm bị khuấy động, chỉ là bản thân cậu không biết mà thôi.

    Trước kia, cậu chưa từng có ý muốn vượt qua mức tình bạn, ngây thơ không biết mà ỷ lại vào Sở Thiên, theo bản năng không muốn tách rời, cậu thậm chí không thèm tỉ mỉ suy nghĩ tại sao lại như vậy.

    Mãi đến khi Sở Thiên tỏ tình, cậu mới bắt đầu một lần nữa xem xét tình cảm của bản thân; mãi đến khi bị hành vi nhìn như bá đạo của Sở Thiên ép buộc, cậu mới bắt đầu nhìn thẳng vào Sở Thiên; mãi cho đến khi Sở Thiên thiếu chút nữa gặp nguy hiểm, cậu mới hiểu được tầm quan trọng của Sở Thiên ở trong lòng mình.

    Sở Thiên nhìn Toàn Hiểu Vũ mềm mại tựa trong lòng mình, bộ dáng rầu rĩ tự giễu kia ở trong mắt hắn đáng yêu cực kỳ. Từ trên người Toàn Hiểu Vũ truyền đến độ ấm, thiếu chút nữa khiến thân thể hắn cũng bốc hỏa theo.

    Rất muốn mặc kệ tất cả đè em ấy ra mạnh mẽ hôn lên.

    Đáng tiếc, cách đó không xa, có mười cái bóng đèn to đùng, cho dù da mặt Sở Thiên có dày hơn đi nữa, cũng không làm được việc này a. Chỉ có thể cố nén, từ bỏ.

    “Thời điểm trong bệnh viện nhìn thấy em, anh đã nghĩ như vậy.” Sở Thiên cười nhớ lại, suy nghĩ bay trở về lúc hai người vừa gặp nhau: “Anh lúc ấy nghĩ, người này thật ngu ngốc, sắp chết đến nơi còn lo cho người khác. Vốn không muốn để ý đến em, nhưng mà, nhìn thấy em cố chấp một mình giết tang thi như vậy, không biết tại sao lại mềm lòng. Bảo Tiểu Bạch đi gọi em qua.”

    “Sau đó, em nói muốn giúp anh đi tìm thuốc. Ánh mắt khi đó của em rất nghiêm túc a. Em biết không, cái thời điểm đó, anh từ trên người em nhìn thấy, không phải là ngu ngốc, mà là điểm mấu chốt đối nhân xử thế.”

    Ngón tay Sở Thiên nhẹ nhàng chen vào những sợi tóc của Toàn Hiểu Vũ: ”Từ trước tới nay, ánh mắt của anh đã nhìn thấu nhân tính, nhân tính là thứ mà không chịu nổi khảo nghiệm nhất. Cho nên anh không khảo nghiệm nhân tính.”

    “Mạt thế bùng nổ, anh bảo vệ bạn học của mình, đó là điểm mấu chốt đối nhân xử thế của anh. Sau khi anh bị thương bọn họ lựa vứt bỏ anh, anh cũng từ giây phút đó lựa chọn từ bỏ bọn họ, đây là nguyên tắc của anh, cũng là cách làm người của anh.”

    “Mãi đến sau này gặp được em, anh mới xác định một chuyện, chính là làm người phải có điểm mấu chốt. Tuy rằng, anh cũng từng dao động qua, nhưng mà là em đã giúp anh xác định chuyện này.” Sở Thiên cười tự giễu.

    “Cho nên, nếu có người nói rằng em ngốc. Đó là bởi vì bọn họ là người bình thường, bọn họ đã quên mất, làm người phải có điểm mấu chốt.”

    Sở Thiên đang khen cậu sao? Là một loại khẳng định? Trong lòng Toàn Hiểu Vũ ấm áp. Cậu biết bản thân đã làm rất nhiều hành động mà đại đa số người không thể hiểu nổi, từ đó đến giờ, cậu cũng đã quen rồi, đối sự lý giải từ người ngoài không còn cần thiết nữa.

    Trọng sinh lại một đời, cậu đã từng nghĩ, chỉ cần kiên định làm chuyện mà mình cho rằng đúng, cảnh giác cao độ, không phạm sai lầm, quý trọng những người đáng quý trọng, không thẹn với lương tâm, cũng xem như đã không phụ lòng trời cao cho cậu thêm một lần cơ hội.

    Hiện tại, có người có thể lý giải cậu, thật sự cảm tạ trời xanh.

    Đầu của Toàn Hiểu Vũ cọ cọ ngực Sở Thiên.

    “Được rồi, đừng nghĩ nhiều như vậy. Hôm nay mệt lắm rồi, em ngủ trước đi, anh sẽ gác đêm. Ngoan!” Sở Thiên thấp giọng nói.

    “Để em canh đi, anh vừa mới —–” Toàn Hiểu Vũ ngồi thẳng lưng, nghĩ đến tình trạng của Sở Thiên, cảm thấy vẫn nên để cậu gác đêm tốt hơn.

    Sở Thiên bắt lấy cậu, đem cậu ấn trở về: “Anh không sao, em lo lắng cái gì. Thành thật ngủ một hồi, nếu anh mệt sẽ gọi em. Ngày mai em lái xe.”

    Toàn Hiểu Vũ không còn cách nào, chỉ có thể ngoan ngoãn nhắm hai mắt lại. Trên người truyền đến độ ấm của Sở Thiên rất thoải mái, không lâu sau, Toàn Hiểu Vũ liền nặng nề ngủ say.

    Sở Thiên lại hôn nhẹ lên đỉnh đầu cậu, sau đó tựa đầu lên tường, nhắm hai mắt lại. Trong nháy mắt, tinh thần lực giống như một cái lưới lớn, dưới tình huống mọi người không hề hay biết đã lan tràn ra xung quanh.

    Ai nói gác đêm phải mở to mắt nhìn khắp nơi?

    Vài người ở chỗ khác nghỉ ngơi, kỳ thật cũng đang lặng lẽ quan sát bên này, mãi đến khi bị cưỡng ép nhét cẩu lương đầy miệng, mới suy nghĩ mình có nên tìm một bạn đời, nam nữ cũng không quan trọng, quan trọng chính là khỏi cần phải bị người ta nhét cẩu lương đến nghẹn a; họ vừa câm nín vừa nhắm mắt, sau đó cũng nặng nề thiếp đi.

    Một ngày tràn đầy khẩn trương, nguy hiểm, kích thích, cứ như vậy trôi qua. Đêm nay, rất yên bình, ngay cả chút tang thi đến quấy rầy cũng không gặp, im lặng mà bình thản, đám người trên sân thượng yên ổn trải qua một đêm.

    Sáng sớm hôm sau.

    Ánh sáng ban mai vừa lóe, mọi người sửa sang lại hành trang, khẩn cấp muốn trở về thánh đường.

    Nơi đó an toàn hơn chỗ này rất nhiều, còn có những người thuộc về đội ngũ của mình.

    Đoàn người một đêm không về cũng không biết tình hình trong thánh đường như thế nào.

    Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ cũng đi, chuẩn bị qua loa một chút, liền cùng Tả Lực đánh tiếng chào hỏi, đoàn người tức khắc rời khỏi tòa nhà, đi tìm lại chiếc xe của mình.

    Bởi vì bọn họ nửa đường bỏ xe, xe bị bỏ cách chiến trường ngày hôm qua một đoạn, thế nhưng lại không bi tổn hại, thử thử một lần, liền có thể khởi động.

    Xem ra vận khí không tồi, tất cả mọi người vui vẻ lên xe.

    Lúc này đột nhiên Lục Trung Hạ lại đi tới bên cạnh Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ, hắn có vẻ có chút khẩn trương hỏi: “Tôi….. Tôi có thể ngồi chung xe với hai người được không?” Hắn gắt gao nhìn chằm chằm hai người, bộ dạng như rất sợ bị từ chối.

    Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên liếc nhìn nhau một cái, rồi sau đó, Sở Thiên cười gật đầu: “Được, lên xe đi.” Mặc kệ vì nguyên nhân gì, Lục Trung Hạ và đám người Gia Luân Hủ cùng một chỗ cũng rất xấu hổ, chỉ là tiện đường mà thôi.

    Thấy bọn họ đồng ý, Lục Trung Hạ thở phào. Hắn thật sự rất sợ bị từ chối, đội ngũ của hắn một phút cũng không muốn đợi. Vốn có thể đi qua với đám người Tả Lực kia, nhưng mà, năm người bên kia rõ ràng vừa đủ một chiếc xe, mình cứ thế đi qua rất xấu hổ.

    Cho nên mới thử lại đây hỏi Sở Thiên bọn họ một chút. Dù sao ngày hôm qua Toàn Hiểu Vũ đã cứu hắn một mạng.

    Dọc đường thuận lợi, mọi người cuối cùng cũng rời khỏi khu vực nguy hiểm kia, cách thánh đường càng ngày càng gần.

    Vốn dựa theo trình tự dừng xe lúc ban đầu, trên đường trở về, là Tả Lực đi đầu, Gia Luân Hủ ở giữa, Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ bọc hậu.

    Chỉ là, vừa ra khỏi con đường chỉ có thể chứa được một chiếc xe, Sở Thiên liền lập tức bảo Toàn Hiểu Vũ lái xe đuổi theo, cùng Tả Lực bắt chuyện, cướp được vị trí đi đầu, để Gia Luân Hủ bọc hậu cho bọn họ.

    Xùy! Ai muốn để bọn hắn đi ở giữa chứ, cho bọn hắn đi bọc hậu đi!

    Vì thế, Gia Luân Hủ rất buồn bực, nhưng cũng không thể làm gì. Chung quy cũng không thể lái xe đuổi theo! Nếu làm như vậy chỉ sợ sẽ biến thành hai chiếc xe chạy đua trên quốc lộ.

    Loại chuyện đó cũng không phải chuyện tốt lành gì!

    Bên kia Gia Luân Hủ tức đến nội thương, Sở Thiên cũng nhanh chóng phát hiện đoàn xe đối diện.

    Đi đầu là chiếc xe hết sức quen mắt, đúng là chiếc xe của tên bác sĩ Tiêu Tử Nhiên.

    Chương 49: Cứu

    Rất nhanh đối phương cũng phát hiện đoàn xe bên này, song phương đều dừng lại xuống xe.

    Người thứ nhất từ trên xe bước xuống chính là Tiêu Tử Nhiên khi hắn nhìn thấy Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ an toàn, liền thở phào nhẹ nhõm.

    “Các người sao lại đến đây?” Sở Thiên cùng Toàn Hiểu Vũ đi gặp họ hỏi.

    Tiêu Tử Nhiên bĩu môi, dùng vẻ mặt khinh thường quen thuộc: “Không đến đây thì làm sao được? Các người cả đêm không về, đã vượt qua thời gian giao hẹn.”

    Khi đang nói chuyện, những chiếc xe đằng sau cũng đều ngừng lại, có người lục tục từ trên xe bước xuống.

    Sở Thiên nhìn lướt qua đám người đó, trừ bỏ trong đội nhiều thêm hai nữ nhân, toàn bộ thành viên khác đều tề tựu đông đủ.

    Đặt biệt là Bạch Minh Hi, Sở Thiên và tên bác sĩ còn chưa nói xong, thì có một người bay tới ôm chầm lấy Sở Thiên, oa oa hô: “Thiên Thiên, cậu làm tôi sợ muốn chết! Chúng ta đều cho rằng hai người đã xảy ra chuyện, gấp chết tôi. Nếu cậu có chuyện gì không may, tôi biết sống làm sao nha……”

    Sở Thiên nghe vậy hận không thể một cước đá bay hắn, nhịn rồi lại nhịn, mới miễn cưỡng phủi rớt Bạch Minh Hi đang bám trên người, sau đó tặng hắn hai chữ: “Cút đi!”

    Bạch Minh Hi ô ô nức nở nghe lời đi qua một bên, lời nói tuy có phần xằng bậy, nhưng sự lo lắng không phải giả tạo.

    Lí Nam cũng chạy qua gắt gao túm lấy tay Toàn Hiểu Vũ, tuy rằng không nói gì, nhưng loại quan tâm và lo lắng này không thể biểu đạt hết qua lời nói được.

    Toàn Hiểu Vũ theo thói quen vỗ vỗ đầu nó, cười an ủi nói: “Không sao hết.”

    Bên kia, lão đại của Tả Lực và nhóm đội hữu cũng đã đến, vẫn để lại hai người lưu thủ, toàn bộ thành viên còn lại tập trung đông đủ.

    Tả Lực nói tóm tắt tình huống trinh sát của bọn họ với thủ lĩnh một lần sau lại quay đầu thúc giục mọi người đi mau, nơi này không phải nơi để nói chuyện.

    Vì thế mọi người lại nhớ tới phải lên xe, chiếc xe đi đầu bắt đầu quay đầu xe lại.

    Bạch Minh Hi và Lí Nam leo lên trên xe của Toàn Hiểu Vũ lại phát hiện trên xe còn có một người.

    Người này bọn họ biết, là dị năng giả hệ trị liệu nổi tiếng của đám người Lôi Sư. Bạch Minh Hi và Lí Nam nhìn nhau một cái, trong mắt của song phương đều tràn ngập nghi hoặc.

    Bất quá nơi này quả thật không phải nơi để nói chuyện. Cho nên song phương qua loa chào hỏi liền tự mình ngồi vào vị trí của bản thân, ngay cả Bạch Minh Hi lúc này cũng thành thành thật thật im lặng.

    Chỉ có Lí Nam, đối với người có cùng dị năng giống mình có chút hiếu kỳ, nhịn không được nhìn người ta vài lần.

    Hai mắt Lục Trung Hạ lúc này nhìn thẳng về phía trước, cười lạnh. Đội trưởng vĩ đại của họ a, quả thực là chúa cứu thế hạ phàm, còn có những đồng đội đã từng thề sắt son! Hôm nay một người cũng không thèm xuất hiện!

    Thật buồn cười, lúc trước bản thân đến tột cùng là vì cái gì? Lại tin tưởng nhóm người bọn họ? Thậm chí hắn từng cho rằng Gia Luân Hủ là một người cường đại lại có thiên tâm và khát vọng, còn đối với hắn sản sinh ra một chút tình cảm, thế nhưng lại đưa tới một Ôn Đồng ngấm ngầm mưu hại.

    Thật đúng là mắt bị mù! Trư du mộng liễu tâm!*( Tức là nói về một người đối sự sinh tử ốm đau của thân nhân bằng hữu không hề cảm thấy thương xót, không cảm thấy đau như cắt, không có tình cảm.)

    Đồng đội người ta, dưới tình huống đội viên mất tích, đều toàn thể xuất động. Còn đội ngũ của mình thì thế nào? Ngay cả một cái bóng cũng không có! Thậm chí ngay cả tùy tiện phái một chiếc xe tới, tùy tiện phái vài người tới, bọn họ cũng không muốn làm.

    Sở Thiên từ kính chiếu hậu quét nhìn Lục Trung Hạ, cơ bản nhìn ra được suy nghĩ hiện tại của hắn, lại cùng Toàn Hiểu Vũ nhìn nhau một cái, Toàn Hiểu Vũ cũng hiểu rõ.

    Xem ra Lôi Sư không hề phái người ra đây xem xét tình hình, tuy rằng mọi người không nói, nhưng trên cơ bản trong lòng đều tự hiểu. Về phần có ý kiến gì không chỉ có thể nói nhân giả kiến nhân*. (Nhân giả kiến nhân trí giả kiến trí: Cùng một vấn đề, mỗi người có cách nhìn nhận đánh giá khác nhau.)

    Dọc đường bình yên, toàn bộ đoàn xe, đều bình yên về tới thánh đường. Người mở cửa vẫn là vị cha xứ kia, hắn trông thấy tất cả mọi người đều bình yên vô sự trở về, có vẻ rất vui vẻ không ngừng vẽ chữ thập trước ngực cảm tạ chúa.

    Về tới chỗ của mình, Sở Thiên lập tức đề nghị với Tiêu Tử Nhiên, thu thập vật tư, tức khắc rời khỏi thành càng nhanh càng tốt.

    Đây là chuyện ngày hôm qua hắn và Tả Lực đã thương lượng, một hồi nữa thì tự đi đề nghị với lão đại nhà mình. Lộ trình ra khỏi thành đã bàn bạc xong, trong tay Tả Lực bọn họ có bản đồ, bên trên những con đường nhỏ có thể ra khỏi thành vẽ vài dấu hiệu, đó là đường lui mà bọn họ đã chuẩn bị tốt.

    Bên kia mấy người đó bàn đại sự. Bên này Toàn Hiểu Vũ lại phát hiện một chuyện khiến cậu hết sự kinh ngạc.

    Ở trong góc cậu phát hiện Tạ Minh Hiên bị trói gô, thậm chí ngay cả miệng cũng bị nhét vải.

    Thuộc hạ của Tiêu Tử Nhiên căn bản đối với loại tình huống này làm như không thấy. Mà nhóm tín đồ trong thánh đường, tuy rằng ánh mắt nhìn Tạ Minh Hiên tràn ngập đồng tình, nhưng không ai tiến lên trợ giúp hắn.

    Thậm chí cả cha xứ cũng lắc đầu thở dài cởi trói cho hắn.

    Toàn Hiểu Vũ mang vẻ mặt đầy dấu chấm hỏi nhìn Bạch Minh Hi.

    Bạch Minh Hi nhún vai mở miệng giải thích: “Vị đại luật sư này quả thật ——” trên mặt hắn có vẻ như một lời khó nói hết: “Đêm qua cậu không trở về, hắn sốt ruột đến không chịu được, thế nhưng, kỳ thật, chúng tôi bên này, ai mà không sốt ruột chứ? Hắn gấp, Tiểu Nam con gấp hơn hắn nữa kìa.”

    “Kết quả, chúng tôi còn chưa kịp nghĩ ra cách gì, hắn liền nhất định phải đi ra ngoài tìm cậu. Cậu nói hắn là một người bình thường, không biết từ đâu mò ra một thiết côn nói phải đi ra khỏi thánh đường tìm cậu……” Bạch Minh Hi bời vì từ nhỏ đã bị chỉ số IQ của Sở Thiên áp chế, cho nên thường cam chịu chuyện ‘IQ’ của bản thân thấp, kết quả nhìn thấy Tạ Minh Hiên, hắn mới sâu sắc phát hiện, trên thế giới này còn có người ngu hơn hắn a!

    “Tên bác sĩ bảo chờ một chút, trời sáng chúng ta liền đi tìm hai cậu. Ban đêm quái vật ở bên ngoài hoành hành, ngay cả dị năng giả cũng có thể có đi mà không có về.”

    “Đáng tiếc a, vị này căn bản nghe không lọt.” Bạch Minh Hi thở dài: “Hắn bảo cứu người phải cứu đúng lúc, hơn nữa còn kiên trì phải một mình đi, nói không muốn liên lụy những người khác…… Náo loạn không ngừng. Ai cũng khuyên hắn không được, ngay cả cha xứ cũng vậy. Cho nên, tên bác sĩ trực tiếp trói hắn lại. Nhưng hắn không phục, kêu la cả một đêm.”

    Bạch Minh Hi vẻ mặt đau khổ có thể thấy đêm qua đã bị thanh âm đó tàn phá đến mức độ nào.

    “Anh Tiểu Bạch đừng nói vậy, luật sư Tạ chỉ là có lòng tốt mà thôi.” Lí Nam kéo kéo tay áo Bạch Minh Hi không cho hắn nói nữa, dù sao cũng đang nói trước mặt Tạ Minh Hiên mà.

    Toàn Hiểu Vũ không biết nên hình dung tâm tình lúc này như thế nào. Tạ Minh Hiên quả thật chính là người như vậy, trong lòng cậu hiểu rõ. Thế nhưng, tốt bụng như vậy lại khiến cậu cảm thấy áp lực rất lớn. Cậu nhanh chóng chạy tới, giúp Tạ Minh Hiên cởi trói từ nhánh cây và mảnh vải.

    “Thật tốt quá, Toàn tiểu tiên sinh, cậu không có việc gì. Cậu không có việc gì là tốt rồi, không có việc gì là tốt rồi, cảm tạ chúa!” Tạ Minh Hiên cơ hồ vì mừng quá mà khóc, quả nhiên, cho dù thế nào đi nữa, ưu tiên quan tâm hàng đầu của hắn vẫn là an nguy của Toàn Hiểu Vũ.

    Bạch Minh Hi nói hắn toàn bộ đều nghe được hết, nhưng mà, không chút để trong lòng.

    Ánh mắt Toàn Hiểu Vũ nhìn hắn rất phức tạp, cậu suy nghĩ thật lâu, rốt cuộc cũng ngồi xếp bằng trên mặt đứng, sau đó nói với Tạ Minh Hiên: “Luật sư Tạ chúng ta nói chuyện chút đi.”

    Nói chuyện, cho tới bây giờ Toàn Hiểu Vũ cũng không giỏi về vấn đều này. Đây là lần đầu tiên cậu muốn cùng một người nói chuyện. Cho dù là kiếp trước, cậu đối với hành vi của Tạ Minh Hiên có ý kiến, cũng chỉ là dùng chút ngôn ngữ nghèo nàn đơn thuần đi ngăn cản.

    Nhưng mà, còn chưa kịp nói. Tạ Minh Hiên đã chết.

    Đời này, nếu Tạ Minh Hiên không thay đổi, Toàn Hiểu Vũ dám khẳng định, hắn vẫn sẽ chết.

    Nhìn thấy khuôn mặt nghiêm túc của Toàn Hiểu Vũ, Tạ Minh Hiên cảm thấy một chút khẩn trương, hắn biết Toàn tiểu tiên sinh không dễ sống chung, lại không biết cậu ấy cố ý tìm hắn nói cái gì.

    “Anh rất lương thiện, tôi biết, tôi cũng thừa nhận.” Toàn Hiểu Vũ châm chước câu văn: “Anh tin tưởng nhân tính là tốt đẹp, giúp đỡ người khác, theo đuổi đại thiện, này cũng không có gì sai. Thậm chí, những điều này cho thấy phẩm chất của anh rất vĩ đại.”

    Toàn tiểu tiên sinh, đây là khẳng định hắn sao? Tạ Minh Hiên có chút mờ mịt, thế nhưng nghe ngữ khí cũng không giống là như vậy.

    “Thế nhưng, anh có từng nghĩ tới, có đôi khi anh quá tốt bụng, đối với người khác vẫn phóng túng và gánh nặng?” Toàn Hiểu Vũ xin thề, cuộc trò chuyện lúc này, gần như đã dùng hết lượng từ ngữ của hai kiếp cộng lại.

    Tạ Minh Hiên có chút dại ra, gánh nặng? Phóng túng? Vì sao? hắn chỉ là muốn tận hết sức giúp đỡ người khác, trước mạt thế, hắn hy vọng tri thức của hắn sẽ giúp đỡ những người cần giúp đỡ, sau mạt thế, hắn vẫn hy vọng có thể bảo vệ những người dân nhỏ yếu, thế nhưng sao lại gọi là gánh nặng và phóng túng chứ?

    Hắn cũng không muốn có được hồi báo gì nha!

    Tạ Minh Hiên muốn mở miệng giải thích, hắn cảm thấy tấm lòng của bị đã bị hiểu lầm, nhưng lại bị cánh tay của Toàn Hiểu Vũ ngăn lại.

    “Nói anh phóng túng là vì anh một mực bảo vệ kẻ yếu, mọi chuyện đều chen tay vào, khiến bọn họ mất đi cơ hội để lớn mạnh. Nói gánh nặng, để tôi lấy ví dụ, nếu đêm qua anh đi ra ngoài, chết, mà tôi còn sống trở về, xin hỏi, anh muốn tôi đối mặt với chuyện này như thế nào? Dĩ nhiên, trước mạt thế, những chuyện anh làm đều không sao cả, nhưng mà đây là mạt thế.”

    “Tôi không biết anh có thể nhìn rõ sự tàn khốc ở ngoài đấy không, có đôi khi sự bảo vệ của anh là đang bẻ gẫy đôi cánh của đối phương. Lùi lại một bước để nói, nếu ở trong một đoàn thể, anh khư khư cố chấp, vì cái mà anh gọi là lòng tốt, làm chuyện mà năng lực của anh không cho phép, ở thời điểm và nơi chốn không thích hợp làm loại chuyện mà anh cho là tốt bụng, có lẽ, anh cứu được một người nào đó, nhưng sẽ hại chết càng nhiều người! Nếu, tối hôm qua anh rời khỏi đây, mà người khác lo lắng anh sẽ gặp chuyện không may, cũng đi theo anh, gặp phải tang thi thì sao? Như vậy, đây là anh vì tư lợi của bản thân mà hại chết người chân chính quan tâm đến anh hơn nữa còn khiến người ta phải đi bảo vệ anh.”

    Tạ Minh Hiên ngơ ngác nghe, nhất thời có chút không biết phải làm sao! Hắn cũng không muốn hại chết ai, tuy tằng hắn không có năng lực gì, nhưng mà hẵn vẫn luôn rất cố gắng rất nỗ lực muốn tận lực giúp đỡ người khác.

    Thế nhưng, Toàn Hiểu Vũ nói rất đúng, nếu như, ngày hôm qua bởi vì lo lắng hắn mà cùng hắn rời khỏi thánh đường? Rõ ràng biết bản thân không có dị năng, rõ ràng biết ban đêm rất nguy hiểm, hắn vẫn ôm quyết tâm liều chết ra ngoài.

    Chung quy hắn cho rằng, hy sinh bản thân, chính là thành ý và thiện ý lớn nhất đối với người khác, nếu hắn chết, cũng không thể cứu người, kia hắn vì cái gì chết chứ? Hiểu rõ những điều này Tạ Minh Hiên trở nên rất bối rối.

    “Nói thật, luận sư Tạ, anh là một người tốt, cũng từng giúp đỡ tôi. Tôi cảm kích anh, tôi không hy vọng anh sẽ xảy ra chuyện gì, giống như anh không hy vọng tôi sẽ xảy ra chuyện gì vậy. Thế nhưng, anh như vậy, tôi thật sự không dám bảo đoàn đội của tôi thu lưu anh, tôi không dám mang theo anh, lão đại của tôi cũng sẽ không đồng ý anh gia nhập vào đoàn đội của chúng tôi. Bởi vì anh sẽ giúp đỡ người khác, mà hại chết thường chính là đồng đội của bản thân.”

    Nói nhiều như vậy, Toàn Hiểu Vũ cảm thấy tâm thần mỏi mệt. Trong lời này, có nhân quả tích lũy ở hai kiếp. Tính cách Tạ Minh Hiên như vậy, đối với đoàn đội mà nói thật sự là một gánh nặng.

    Nếu mà hắn có năng lực lớn mạnh, kia cũng không tồi, bởi vì năng lực cường đại có thể bù lại điểm thiếu hụt này của hắn, cho hắn lương thiện và cường đại, hắn còn có thể sống lâu một chút. Nhưng mà…..

    Toàn Hiểu Vũ đứng dậy cũng không nhìn Tạ Minh Hiên, không quản Tạ Minh Hiên có phản ứng gì. Cậu lập tức đi tới chỗ Sở Thiên, sau đó đem đầu chôn sâu trong ngực Sở Thiên, trong lòng có sự mỏi mệt nói không thành lời.

    Kiếp trước vẻ mặt chết thảm của Tạ Minh Hiên cùng vẻ mặt hiện tại của hắn chồng lên nhau. Tạ Minh Hiên là người duy nhất cậu muốn cứu nhưng lại cảm thấy bất lực.

    Bởi vì hại chết Tạ Minh Hiên là chính hắn.

    Sở Thiên ôm sát cậu, tựa như có thể cảm nhận được tâm tình của cậu nhẹ giọng an ủi: “Em nói hay lắm, em đã tận lực rồi.” Đối với người tự tìm đường chết, điều mà người khác có thể làm bao giờ cũng có hạn.

    Toàn Hiểu Vũ ở trong lòng hắn gật nhẹ, không trả lời.

    Bạch Minh Hi trợn to mắt nhìn hai người đang thân mật ôm ấp, Này! Chỉ mới đi ra ngoài một ngày thôi! Đã xảy ra chuyện gì? Ngày hôm kia không phải còn rất mất tự nhiên nắm tay sao? Tiến triển nhanh vậy?

    Lí Nam cũng kinh ngạc cực kỳ, tính tình anh Hiểu Vũ nó hiểu rõ nhất. Đây là lần đầu tiên anh Hiểu Vũ tự động thân cận một người. Nó nhìn nửa ngày trời cũng chưa hồi hồn.

    Tên bác sĩ một bên nhìn, bĩu môi ”tấm tắc” hai tiếng, mang theo sự trào phúng trước giờ của hắn, đi tìm lính đánh thuê.

    Sở Thiên bên này đã đem tình hình giải thích cho hắn nghe, bao gồm con tang thi tinh thần hệ kia. Dị năng của Sở Thiên ở trong đoàn đội không phải bí mật gì, nghe thấy có tang thi tinh thần hệ có khả năng không chế đàn tang thi, Tiêu Tử Nhiên chỉ biết chuyện này rất phiền toái.

    Bất quá, đường lui mà Sở Thiên và Tả Lực thương lượng tốt rồi. Hôm nay trở về cũng đã nói rõ với hắn, hiện tại, Tiêu Tử Nhiên chỉ cần đi qua đánh tiếng chào hỏi, xác định thời gian rời đi là được.

    Cho nên, hắn ra lệnh, thu thập hành trang, sau khi chuẩn bị tùy thời xuất phát, liền ly khai.

    Mà Sở Thiên lúc này còn có một nhiệm vụ khác, chính là khuyên bảo cha xứ cùng rời đi. Cho nên, hắn lôi kéo Toàn Hiểu Vũ cùng ly khai.

    Mọi người đều vội vội vàng vàng, không ai để ý Tạ Minh Hiên đang ngồi dưới đất ngẩn người.

    Tên bác sĩ bên kia xác định hành trình xong. Tốc độ của lính đánh thuê cũng rất nhanh, chỉ trong chốc lát liền đầy đủ chờ xuất phát.

    Lâm thời liên minh chính thức xác lập, bọn họ quyết định buổi sáng trước 11:00 sẽ rời đi. Về phần đám người Lôi Sư và người thường trong thánh đường không nằm trong vấn đề của bọn họ.

    Hiện tại, chỉ còn Sở Thiên đi thuyết phục cha xứ. Nếu cha xứ nguyện ý rời khỏi, bọn họ sẽ cung cấp sự bảo vệ đối với cha xứ và nhóm tín đồ.

    Chương 50: Hành trình mới

    Hành động thuyết phục của Sở Thiên rất không thuận lời, cha xứ vẫn luôn ôn hòa đối với chuyện rời khỏi thánh đường có vẻ rất cố chấp.

    Cho dù Toàn Hiểu Vũ lấy lí do là ‘gợi ý’ của chúa nói sắp có tai ương ngập đến, cha xứ cũng không bằng lòng rời khỏi đây. Hắn kiên định phải ở lại chỗ này.

    Nhưng mà, hắn vẫn tin vào ‘gợi ý’ của chúa, hắn đi khuyên bảo nhóm tín đồ không nên ở lại với hắn, hãy đi theo nhóm người của Sở Thiên, hơn nữa, về sau lại có người sống sót tới thánh đường, hắn sẽ báo cho bọn họ ‘gợi ý’ của chúa sẽ khuyên bảo bọn họ rời đi.

    Nhưng mà, trong bốn tín đồ, chỉ có hai người đồng ý rời đi, còn lại hai người kia tỏ vẻ, cho dù chờ đợi bọn họ là tử vong, cũng phải ở lại bên cạnh cha xứ. Bọn họ nguyện cùng cha xứ cùng nhau chờ đợi lời kêu gọi của chúa.

    Mà hai người muốn rời đi kia không có chọn chung đội ngũ của Sở Thiên, một tên bác sĩ âm dương quái khí độc tài và một đám lính đánh thuê thoạt nhìn lạnh như băng bọn họ bằng lòng lựa chọn đoàn thể của Lôi Sư.

    Đối với điểm này, Sở Thiên không có dị nghị gì, tuân theo nguyên tắc tự nguyện, thì tùy bọn họ chọn bên nào cũng được.

    Tuy rằng tên bác sĩ nói, thời điểm tất yếu có thể trực tiếp buộc cha xứ đi, nhưng mà Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ cũng không tính làm như vậy.

    Cha xứ không phải Tạ Minh Hiên, hắn là người có đại trí tuệ, hắn trung thành với tín ngưỡng của mình còn kiên định đi theo. Hắn có lẽ cũng lo lắng tới mọi hậu quả, nhưng vẫn tiếp tục kiên trì, hắn đối với sinh mạng của bản thân đã có sự nhận thức và lựa chọn, những người khác, không có tư cách để can thiệp.

    “Cha xứ, cha thật sự không muốn cùng chúng tôi đi sao?” Trước khi rời đi, Toàn Hiểu Vũ tranh thủ lần cuối cùng, muốn xác nhận thêm lần nữa.

    “Đi thôi, đứa nhỏ. Chúa sẽ ban phúc cho các con.” Đó là khuôn mặt hiền hòa trước sau như một của cha xứ, trên mặt hắn rất bình tĩnh, đối với tại họa sắp tới cảm xúc lại không hề gợn sóng.

    Toàn Hiểu Vũ biết, đây là lời từ chối cuối cùng của cha xứ.

    Cậu thở dài một tiếng chỉ có thể nhẹ nhàng nói tạm biệt, xoay người cùng Sở Thiên đi về phía đội ngũ của mình.

    “Cha xứ không muốn đi?” Nhìn thấy sắc mặt của hai người, Tiêu Tử Nhiên rất nhanh liền đoán được kết quả.

    Sở Thiên gật đầu vẻ mặt tiếc nuối. Toàn Hiểu Vũ trầm mặc không nói gì.

    “Quên đi, chúng ta xuất phát thôi.” Tiêu Tử Nhiên đối với loại kết quả này đã sớm đoán được, cho nên rất bình tĩnh chuyển đề tài, truyền đạt mệnh lệnh khởi hành.

    “Thế nhưng —–” Lí Nam mở miệng hỏi:” Thế nhưng còn hắn thì sao?”

    Theo tầm mắt của Lí Nam mọi người nhìn Tạ Minh Hiên đang ngồi ngẩn người dưới đất.

    Này đúng là một vấn đề! Đây đều là cách nghĩ của mọi người.

    Nói thật, Tạ Minh Hiên là một người tốt không thể ngờ. Nhưng mà những người có mặt ở đây đều không dám ở chung với người tốt này, bởi vì nếu không cẩn thận, vị đại thiên nhân này bùng phát thiện tâm, không chừng sẽ phát sinh ra loại chuyện ngoài ý muốn gì.

    Mạt thế chốn chốn đều nguy hiểm, ai cũng không có hai cái mạng để đánh cược, càng không có trách nhiệm bảo vệ an toàn của người khác, cái giá phải trả có khi là chính sinh mạng của bản thân.

    “Tự sinh tự diệt!” Tiêu Tử Nhiên lãnh khốc quyết định.

    Mà mọi người cũng không có dị nghị gì.

    Toàn Hiểu Vũ cười khổ, người khác có thể bỏ mặt sống chết của Tạ Minh Hiên, nhưng cậu không thể, đồng thời cậu cũng không thể làm trái nguyện vọng của đồng đội, cường ngạnh mang theo hắn. Cho nên, Tạ Minh Hiên quả thật trở thành một vấn đề khó khăn không nhỏ.

    “Như vậy đi, cho tôi một chiếc xe, tôi mang theo hắn đi sau cùng, thuận tiện bọc hậu cho đội. Lấy giá trị vũ lực của tôi bọc hậu không thành vấn đề.” Toàn Hiểu Vũ nói, đây là cách vẹn cả đôi đường mà cậu có thể nghĩ đến.

    Tiêu Tử Nhiên chỉ cau mày một chút, nghĩ nghĩ, nhưng cũng không có phản đối. Nếu Toàn Hiểu Vũ nói một mình mang theo Tạ Minh Hiên rời đi, hắn nhất định sẽ không chút do dự đương trường đánh chết Tạ Minh Hiên.

    Bởi vì, hắn tuyệt đối không cho phép ở thời điểm này, để một kẻ vô dụng mang theo một trong những chiến lực cao nhất trong đội ngũ. Huống hồ, nếu Toàn Hiểu Vũ đi, Lí Nam tất nhiên cũng sẽ đi theo, đó là dị năng giả hệ trị liệu! Năng lực còn cao hơn dị năng giả hệ trị liệu của Lôi Sư! Đang đùa cái gì vậy!

    Hơn nữa, nếu Toàn Hiểu Vũ rời đi, Sở Thiên cũng sẽ không đồng ý.

    Nhưng mà, Toàn Hiểu Vũ chỉ nói bọc hậu. Loại chuyện bọc hậu này, chung quy phải an bài người đi làm, nếu là Toàn Hiểu Vũ, tốc độ và sức mạnh của cậu ta đều đã gia tăng, để cậu ta bọc hậu là tốt nhất.

    Bởi vậy, Tiêu Tử Nhiên xem như ngầm đồng ý.

    Sở Thiên cũng không có phản bác, nhưng mà mày hắn nhăn lại rất chặt cho thấy hắn đang cực kỳ không vui. Hắn nghĩ nghĩ vừa muốn mở miệng đã có một thanh âm chen vào.

    “Các vị đang tính toán vứt bỏ vị tín đồ này sao?” Lôi Sư vẻ mặt nghiêm túc đi nhanh tới, phía sau hắn, là hai gã giáo hữu tính toán đi theo đội ngũ của hắn.

    Câu nói ‘tự sinh tự diệt’ vừa rồi của tên bác sĩ, rất nhiều người đều nghe được, phỏng chừng hai gã cũng nghe thấy, nhanh chóng chạy đi tìm Lôi Sư, thỉnh cứu binh.

    Tạ Minh Hiên là một người lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui, kỳ thật nhân duyên trong nhóm tín đồ cũng không tồi.

    “Nếu các vị đã sớm xem nhẹ nhân nghĩa đạo đức, cũng không nên hủy hại vị tín đồ này, giao hắn cho chúng tôi, tiểu đội Lôi gia chúng tôi sẽ phụ trách an toàn của hắn.” Ngữ khí của Lôi Sư rất nghiêm khắc, thanh âm cũng rất lớn, đại khái, mọi người trong thánh đường đều nghe được.

    “Cầu còn không được.” Tiêu Tử Nhiên khẩn cấp làm ra một tư thế ‘mời’. Mục đích của Lôi Sư hắn liếc mắt một cái đã xem thấu, thế nhưng hắn một chút cũng không thèm để ý cái nhìn của người khác, từ trước đến giờ chưa từng để ý, danh dự đối với hắn mà nói giống như mây bay, chút bôi nhọ này của Lôi Sư, hắn làm sao lại để trong lòng được, vấn đề có thể giải quyết mới là thực tế nhất.

    Lúc này đây ngay cả Toàn Hiểu Vũ cũng không ngăn cản. Bởi vì cậu biết, đội ngũ của Lôi Sư, quả thực là có bảo vệ người thường, chí ít ở kiếp trước vẫn cung cấp sự bảo vệ tất yếu.

    Có lẽ, bọn họ sẽ không vọt vào đàn tang thi đi cứu người, nhưng mà trước khi tang thi đến, sẽ vây người thường ở trong trung tâm, dị năng giả và một vài người thường thân thể cường tráng đi chiến đấu, chuyện như vậy, bọn họ vẫn có thể làm được. Chỉ là sau này, mạt thế càng ngày càng tàn khốc, người thường chết cũng càng ngày càng nhiều.

    Mà kiếp trước khi Tạ Minh Hiên chết đích thực là không có ai hại hắn, là hắn tự hại chết bản thân.

    Tạ Minh Hiên đương nhiên nghe được những gì mọi người đang nói, thấy rõ ràng thái độ của mọi người. Vốn hắn từ sớm đã dự tính xong, vô luận như thế nào, cũng sẽ đi theo bên người Toàn Hiểu Vũ, bảo vệ cậu ấy an toàn. Nhưng mà, hắn bỗng nhiên phát hiện, Toàn Hiểu Vũ không cần hắn, thậm chí, hắn cũng không thể bảo đảm Toàn Hiểu Vũ nhất định sẽ an toàn.

    Những lời Toàn Hiểu Vũ nói với hắn, hắn còn chưa tiêu hóa hoàn toàn, nhưng ít nhất hắn hiểu được một việc —– đoàn đội của Toàn Hiểu Vũ, không ai thích hắn! Không ai đồng ý với việc làm của hắn! Hắn sẽ trở thành gánh nặng của bọn họ!

    Cho nên, hiện tại hắn đã không còn muốn nhất định phải đi theo Toàn Hiểu Vũ nữa.

    “Tôi….. Tôi ở lại thánh đường, giúp cha xứ…….” Tạ Minh Hiên có chút run rẩy muốn nói ra lựa chọn của bản thân lại bị người khác vô tình đánh gảy.

    Người ngắt lời hắn chính là Bạch Minh Hi, Bạch Minh Hi lúc này dùng một loại biểu tình ‘anh đã hết thuốc chữa rồi’, lạnh giọng nói: “Anh muốn ở lại thánh đường thuận tiện hại chết cha xứ sao?”

    Tạ Minh Hiên trầm mặc. Vì sao? Vì sao? Vì sao? Vì sao bọn họ luôn cho rằng hắn sẽ hại chết người khác? Vì sao? Hắn căn bản không hề có ác ý! Hắn chỉ là muốn giúp người, giúp đỡ nhiều người, giúp đỡ những người khó khăn mà thôi! Chỉ thế thôi! Vì sao nói hắn sẽ hại chết người khác? Hắn từ trước đến nay cũng chưa từng hại một người nào!

    Tinh thần của Tạ Minh Hiên lúc này có chút sụp đổ, lần đầu tiên hắn cảm nhận được sự bài xích mãnh liệt từ người khác như vậy.

    Hai gã tín đồ kia nhìn thấy tình hình này, không thèm nói lời thừa, nhanh chân tiến lên nâng Tạ Minh Hiên đang thất hồn lạc phách dậy, vừa thấp giọng khuyên, vừa dẫn hắn vào trong đội ngũ của Lôi Sư.

    Những người bên này đồng loạt thở phào. Tiêu Tử Nhiên vung tay lên: “Xuất phát!” Hoàn toàn không đếm xỉa đến sự tồn tại của Lôi Sư.

    Tất cả mọi người di chuyển, toàn bộ thành viên cùng nhóm người lính đánh thuê hội hợp. Ai cũng không thèm để ý đến Lôi Sư, xem hắn như không khí.

    Lôi Sư cực kỳ tức giận nhưng cũng đành chịu, không thể cứ như vậy mà động thủ? Người ta cũng không có làm gì hắn, thậm chí ngay cả đấu khẩu cũng không thèm đấu.

    Vì thế, hắn chỉ có thể hừ lạnh một tiếng, tự mình rời đi.

    Toàn Hiểu Vũ thở dài một hơi, cũng đi theo mọi người. Sở Thiên nắm tay cậu, dùng sức nhéo nhéo, tỏ vẻ an ủi.

    Ở thời điểm mọi người sắp lên xe, Lục Trung Hạ chạy tới, lúc này đây, hắn trực tiếp tìm tên bác sĩ, bày tỏ mình muốn gia nhập vào đội ngũ của tên bác sĩ.

    Dây dưa giữa Lục Trung Hạ và Gia Luân Hủ bọn họ đã có kết quả, tên bác sĩ từng nghe Sở Thiên nói qua, cùng Lục Trung Hạ trò chuyện vài câu, giải thích rõ quy tắc của mình liền đồng ý cho hắn gia nhập. Dù sao cũng là dị năng giả hệ trị liệu mà.

    Sở Thiên bên này vẫn là bốn người một xe. Toàn Hiểu Vũ nghĩ nghĩ, chạy tới tìm Lục Trung Hạ. Nhờ hắn tìm một dị năng giả mà hắn quen biết trong tiểu đội Lôi gia, xin bọn họ chiếu cố Tạ Minh Hiên nhiều hơn, còn đưa qua chút thức ăn và thuốc lá, thỉnh hắn chuyển giao cho những dị năng giả. Dù sao, cầu xin người ta chung quy không thể đi tay không.

    Người bên tiểu đội Lôi gia đối với nguyên nhân mà Lục Trung Hạ rời đi, trong lòng biết rõ, cho nên đối với việc hắn rời khỏi đội cũng không quá phản cảm. Bởi vì hắn là dị năng giả hệ trị liệu, ngày thường nhân duyên quả thật không tồi, hơn nữa lại do Toàn Hiểu Vũ nhờ hắn, hắn đương nhiên là nghĩa bất dung tình lập tức đáp ứng chạy đi làm ngay.

    Xử lý xong mọi công việc, đoàn xe cuối cùng chậm rãi xuất phát. Tương lai, lại là một lữ trình dài đăng đẳng.

    Chương 51: Dự cảm

    Đoàn xe chậm rãi xuất phát, bên lính đánh thuê và bên Tiêu Tử Nhiên tổng cộng mười chiếc xe. Lão đại lính đánh thuê tên Âu Dương Cảnh, hắn dẫn người đi đầu, dù sao, lộ tuyến ra khỏi thành nằm trong tay bọn họ.

    Nhưng mà, Âu Dương Cảnh phái Tả Lực lên trên xe Tiêu Tử Nhiên, Tiêu Tử Nhiên mang theo Lão Ô và Triệu Bất Phàm áp trận.

    Bốn người Toàn Hiểu Vũ lần này không bị phân nhiệm vụ đặc thù gì nên chạy ở giữa đoàn xe, cũng khá là thoải mái. Đại khái vì Tiêu Tử Nhiên lo lắng bọn họ ngày hôm qua đại chiến ác liệt, thiếu chút nữa là đi đời nhà ma, cho nên thả lỏng cho bọn họ nghỉ ngơi một ngày.

    Nhưng mà Sở Thiên vẫn không yên tâm, vừa rời khỏi phạm vi thánh đường đã đem tinh thần lực mở đến cực hạn, dò xét xung quanh một lần. Lấy năng lực hiện tại của hắn, đại khái có thể quét hình trong phạm vi bán kính năm nghìn mét.

    Bọn họ chân trước vừa đi lập tức có ba chiếc xe đuổi kịp bọn họ. Người trong ba chiếc xe này, ngoại trừ đám học sinh trong thánh đường ra còn có nhóm người thứ tư.

    Thành phần của bọn họ rất phức tạp, có dân cư phụ cận, cũng có một số người vừa đánh tang thi vừa chạy tới, có người thường cũng có một vài dị năng giả. Hiện tại trong ba chiếc xe này không muốn đi theo Lôi Sư hay là đoàn đội nào khác.

    Bọn họ muốn hành động tự do, rồi lại biết thế đan lực bạc, cho nên từ sớm đã đánh chủ ý, theo đuôi lính đánh thuê và Tiêu Tử Nhiên, nhìn tình huống rồi tính tiếp.

    “Tiêu lão đại những người đó đi theo chúng ta.” Lão Ô lái xe từ kính chiếu hậu nhìn thấy chiếc xe bám đuôi.

    “Không cần để ý.” Tiêu Tử Nhiên thản nhiên nói. Những con tép này không làm nên trò trống gì cả, hắn lười phải để tâm.

    “Vâng.” Trên xe trừ bỏ Tả Lực những người khác đã quen với việc phục tùng Tiêu Tử Nhiên vô điều kiện.

    Tả Lực bất động thanh sắc lặng lẽ quan sát mỗi người trong xe, nhưng cũng không có ý kiến gì với việc này.

    Theo sau mấy chiếc xe bám đuôi kia là xe của tiểu đội Lôi gia.

    Nhưng mà, bọn họ không có được trật tự như liên minh lính đánh thuê và Tiêu Tử Nhiên. Bởi vì lâm thời tổ hợp rất nhiều người, khi rời đi lại có phần vội vàng, kỷ luật và tố chất của đội ngũ so le nhau, trang bị, vật tư và xe của mỗi người đều không giống nhau.

    Thậm chí còn có người vì bản thân phải lên được một chiếc xe mà tranh chấp không ngừng. Còn có vấn đề phân phối vật tư, trong lúc nhất thời, huyên náo lộn xôn cực kỳ.

    Đợi khi tất cả bọn họ đều lên xe chuẩn bị xuất phát, chiếc xe mà Lôi Sư phái đi theo sát bọn người Tiêu Tử Nhiên đã chạy thật xa. May mắn chiếc xe đó dọc đường có để lại ký hiệu, bọn họ mới không bị lạc.

    Kỳ thật, trước đây Lôi Sư đã từng đi tìm lính đánh thuê để kết liên minh. Nhưng mà, Âu Dương Cảnh không hề nghĩ ngợi liền từ chối. Hắn cũng không phải giống như Tiêu Tử Nhiên vừa đến thánh đường, hắn đã quan sát tiểu đội Lôi gia nhiều ngày rồi.

    Diễn xuất của Lôi Sư rất giống thần côn trước mạt thế, có thể nói là lừa dối nhưng lại có chút bản lĩnh thật sự, nhưng mà người nói toàn lời rỗng tuếch, nội tâm không đủ kiên định, không phải ích kỷ thì chính là không thực tế.

    Âu Dương Cảnh kiểm duyệt qua vô số người, sao có thể xem trọng bọn họ được. Nói trắng ra, ai lại chọn một đồng đội giúp đỡ thì ít mà phá hoại thì nhiều chứ? Đương nhiên là từ chối không chút do dự.

    Về phần Tiêu Tử Nhiên, lúc đầu hai bên đã không vừa mắt nhau rồi, về sau lại xảy ra chuyện Ôn Đồng ý đồ ám sát Sở Thiên, hai bên đương nhiên càng không có lí do để hợp tác, Lôi Sư cũng sẽ tận lực đi tìm tra.

    Cho nên sau khi cùng Gia Luân Hủ bàn bạc xong, bọn họ quyết định bám theo đám người Tiêu Tử Nhiên, trai cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi. Để bọn họ dẫn đường, phía trước nếu có chuyện gì xảy ra, cũng do đám người của lính đánh thuê và Tiêu Tử Nhiên xông vào đầu tiên, bọn họ ngồi mát ăn bát vàng, cớ sao lại không làm.

    “Thế nào rồi?” Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên song song ngồi ở hàng ghế sau, nhìn thấy Sở Thiên mở mắt, cậu liền hỏi.

    “Không cảm nhận được sự tồn tại của nó.” ‘Nó’ trong miệng của Sở Thiên chính là con tang thi tinh thần hệ cấp 3 hốt hoảng bỏ chạy trước đó, nó là nguyên nhân khiến Sở Thiên lo lắng nhất.

    “Như vậy không phải tốt lắm sao.” Nhìn thấy trên mặt Sở Thiên vẫn còn có vẻ lo lắng, Toàn Hiểu Vũ nói.

    “Đúng là tốt. Nhưng trong lòng anh vẫn cảm thấy rất bất an.” Sở Thiên cười khổ, dị năng tăng dần, năng lực cảm giác của hắn càng ngày càng mạnh, bất an trong lòng lúc này, cũng không phải là điềm báo tốt.

    Kỳ thật Toàn Hiểu Vũ cũng giống hắn, cậu cũng rất bất an, câu nói vừa rồi vừa trấn an Sở Thiên đồng thời cũng đang trấn an bản thân. Nhưng mà hiện tại, ngay cả Sở Thiên cũng cảm thấy như vậy……

    “Chúng ta làm sao bây giờ? Trở về? Đổi đường khác?” Toàn Hiểu Vũ nói.

    Sở Thiên vẫn cười khổ lắc đầu: “Không, không có gì khác nhau cả. Chúng ta hiện tại giống như con thú bị vây trong lòng sắt vậy, trừ bỏ lao ra, không còn cách nào khác. Hiện tại đi đâu chỉ sợ cũng đều giống nhau thôi.”

    Đúng vậy, chỉ sợ đi đâu cũng vậy. Toàn Hiểu Vũ gật đầu, trái lại thả lỏng, nếu không có đường lui thì dùng hết toàn lực xông lên phía trước đi!

    “Em nhất định sẽ bảo vệ mọi người an toàn.” Toàn Hiểu Vũ nghiêm túc nói. Kỳ thật là một người có sức chiến đấu cao nhất trông tổ hợp bốn người, cậu vẫn luôn làm như vậy.

    “Xì——” Sở Thiên nhịn không được cười rộ lên, hắn chung quy cảm thấy, Toàn Hiểu Vũ như vậy đáng yêu cực kỳ. Vốn hắn cứ dậm chân tại chỗ ở cấp 2 hậu kỳ chậm chạp không chịu thăng cấp, đối diện với tang thi có chiến lực không ngừng thăng cấp, quả thật không tính là rất cao.

    Nhưng mà sau khi tăng lên cấp 3, liền giống như mở ra cánh cổng của một thế giới mới, lực cảm giác, khả năng công kích, khả năng khống chế, đều tăng lên gấp bội, giống như đã hiểu được ‘thiên đạo’ vậy, trong đầu có rất nhiều nhận thức mà trước giờ chưa từng biết tới.

    Sở Thiên cũng không biết toàn bộ dị năng giả cấp 3 đều có thể như vậy, hay chỉ có một mình hắn là ngoại lệ.

    “Anh cười cái gì?” Toàn Hiểu Vũ không vui trừng mắt nhìn hắn, bất mãn loại thái độ này của hắn.

    “Không có không có.” Sở Thiên nhanh chóng nói, thân thể nhích lại gần Toàn Hiểu Vũ: “Anh cười anh kiếp trước nhất định đã cứu vớt vũ trụ, mới có thể nhặt được một bảo vật. Có thể giết tang thi có thể đánh quái thú, còn có thể bảo vệ anh.”

    Toàn Hiểu Vũ quay mặt đi, sắc mặt ửng đỏ, trên xe còn có con nít anh ấy nói bậy cái gì. Hơn nữa giọng điệu đó rõ ràng là đang giễu cợt cậu.

    Bạch Minh Hi ở đằng trước xe thấy cũng nhịn không được ”Tấm tắc” hai tiếng, ai mà ngờ Sở Thiên tàn bạo cốc lên đầu hắn một cái, cốc tới hắn phải lập tức ‘ai u’ một tiếng.

    “Lái xe của cậu đi, câm miệng lại, thành thành thật thật làm không khí. Bằng không tôi đuổi cậu lên xe tên bác sĩ.” Sở Thiên đối đãi với Bạch Minh Hi đương nhiên là một bộ mặt khác, biết rõ hắn sợ nhất tên bác sĩ, đương nhiên không chút khách khí uy hiếp.

    Bạch Minh Hi bị chóc tức, muốn oa oa kêu to, lại nhớ tới uy hiếp của Sở Thiên, tử đảng này của hắn khi muốn chỉnh người thật sự là dám nói dám làm! Tên vô lại chỉ biết uy hiếp! Xí!

    Trên mặt của Bạch Minh Hi không ngừng biến hóa cổ quái, nhe răng trợn mắt ở trong lòng mắng Sở Thiên một trăm lần, nhưng không dám mở miệng.

    Lí Nam ngồi ở ghế phó lái đồng tình nhìn Bạch Minh Hi một cái, sau đó ánh mắt lại nhịn không được liếc kính chiếu hậu, thông qua kính chiếu hậu trộm nhìn hai người họ.

    Tuy rằng nó còn nhỏ, nhưng mà là một thiếu niên ở thế kỷ mới, mười tuổi cũng đã có thể biết rất nhiều chuyện. Lí Nam đại khái biết hai người họ không được tự nhiên là vì chuyện gì.

    Nội tâm nó vừa phức tạp lại rối rắm. Từng trải và nhận thức của nó chưa đủ để hắn phán đoán, việc anh Hiểu Vũ và anh Sở Thiên ở cùng với nhau rốt cuộc là đúng hay sai.

    Nó sợ anh Sở Thiên khi dễ anh Hiểu Vũ, đồng thời lại rất hy vọng có người có thể chăm sóc anh Hiểu Vũ, nhưng mà, lại lo lắng từ nay về sau, anh Hiểu Vũ sẽ bị người khác đoạt mất…. Trong lòng hoang mang, vẻ mặt tâm sự trầm trọng.

    Sở Thiên phát hiện chi tiết nhỏ này, nắm tay duỗi tới đằng trước, vỗ vỗ đầu Lí Nam: “Không cần lo lắng, anh sẽ chiếu cố tốt Hiểu Vũ. Tiểu Nam là em trai của Hiểu Vũ đều là người nhà, anh cũng sẽ chiếu cố Tiểu Nam.”

    Bị chọc thủng bầu tâm sự, Lí Nam ngượng ngùng đem đầu chôn trước ngực.

    Sở Thiên tiếp tục nói: “Người nhà là chuyện cả đời, Tiểu Nam sẽ không mất đi cái gì, sẽ nhiều thêm một anh trai.” Thanh âm kia rất ôn nhu, ôn nhu đến độ Toàn Hiểu Vũ cũng nhịn không được nhìn Sở Thiên thêm vài lần, cho dù là cậu cũng rất ít khi nhìn thấy Sở Thiên như vậy.

    Vì thế, chỉ có Bạch Minh Hi ủy khuất! Thiên Thiên không thương hắn! Hắn bị bỏ rơi! Thật đau lòng a! Rất muốn tìm mẹ Sở cáo trạng a!

    “Được rồi, còn có cậu, tôi cũng sẽ chăm sóc cậu, giống như trước đây. Ủy khuất cái gì!” Sở Thiên đưa tay vỗ vỗ đầu Bạch Minh Hi, đương nhiên, khẳng định không được ôn nhu như đối với Lí Nam.

    “Hừ! ” Bạch Minh Hi từ trong lỗ mũi hừ thật mạnh một tiếng. Không tha thứ! Sẽ không tha thứ! Rất tức giận nha! Dựa vào cái gì câu nói đâu tiền là xua đuổi hắn? Không đếm xỉa hắn! Không đếm xỉa bọn họ! Hết thảy không quan tâm!

    Nhìn Bạch Minh Hi giận dỗi, Sở Thiên bất đắc dĩ nhún vai, cũng không thèm đế ý đến hắn nữa.

    Toàn Hiểu Vũ nhìn thấy Bạch Minh Hi như vậy cũng hết sức buồn cười, kỳ thật cậu rất hâm mộ tính cách của Bạch Minh Hi, thẳng thắn đáng yêu, nghĩ thế nào thì làm thế đó, hai kiếp của cậu cũng học không được cái này.

    Cho nên, Toàn Hiểu vũ học theo ngữ điệu của Sở Thiên nói với Bạch Minh Hi: “Tiểu Bạch yên tâm, tôi cũng sẽ bảo vệ cậu, giống như Sở Thiên vậy.”

    “Câm miệng —— tôi không phải con nít —–” Bạch Minh Hi cuối cùng tạc mao: “A a a a, tôi không bao giờ muốn đi chung với mấy người nữa, ai cũng ăn hiếp tôi!”

    Hắn ảo não vỗ cái vô lăng, xe lệch đi một chút.

    Lần này, hắn thu được cảnh báo của Sở Thiên: “Bạch Minh Hi! Lái xe cho đàng hoàng vào, bằng không thì đi lên xe tên bác sĩ!”

    Bạch Minh Hi đang phẫn nộ ngút trời đột nhiên bị dập tắt, tuy rằng còn thở phì phì, nhưng cuối cùng cũng thành thực lái xe.

    Ngay tại lúc tâm tình mọi người bắt đầu thả lòng, đằng trước truyền đến tiếng súng.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh