Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 55-60

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 55: Phó thác

    Tiêu Tử Nhiên và Toàn Hiểu Vũ cả kinh, bọn họ hiểu rõ được ý nghĩ bên trong câu nói này. Tiêu Tử Nhiên nghe Sở Thiên thuật lại cả quá trình mà Toàn Hiểu Vũ là tự mình tham dự, ‘nó’ này là ai, bọn họ rất rõ ràng.

    Cho nên lúc này, hai người bọn họ đồng thời nhìn về phía Sở Thiên.

    “Ở nơi nào? ”

    “Vậy làm sao bây giờ?”

    Hai câu hỏi khác nhau, xuất phát từ miệng của hai người khác nhau.

    Đám người Âu Dương Cảnh tuy rằng không rõ nguyên do, nhưng mà nhìn thấy phản ứng của Tiêu Tử Nhiên và Toàn Hiểu Vũ, cũng cảm thấy chuyện không ổn.

    “Ai tới? ” Âu Dương Cảnh hỏi.

    “Không kịp nói.” Sở Thiên: “Để mọi người lên xe, theo sau xe tôi, có thể chạy nhanh bao nhiêu thì nhanh bấy nhiêu. Toàn bộ làm tốt công tác chuẩn bị ứng chiến. Thấy đàn tang thi đừng quay đầu xe lại, nghĩ cách lao ra!” Có thể suy ra, dựa theo thói quen của tang thi tinh thần hệ kia, rất có thể lại áp dụng chiêu thức vòng vây, chỉ có thể liều mạng vọt ra, đột phát vòng vây mới có con đường sống.

    Sở Thiên nói xong, kéo Toàn Hiểu Vũ, dặn dò Bạch Minh Hi và Lí Nam, bốn người nhanh chóng leo lên xe của mình. Vẫn do Bạch Minh Hi lái xe, dưới mệnh lệnh của Sở Thiên, xe bọn họ vọt lên trước, dẫn đầu chạy đi.

    Tốc độ của đám người Tiêu Tử Nhiên cũng không chậm, sau khi truyền đạt nguyên văn lời nói của Sở Thiên, mọi người cũng nhanh chóng lên xe, một chiếc tiếp một chiếc nhanh chóng đuổi kịp xe của Sở Thiên.

    Mọi người nhận được mệnh lệnh đều dùng sức giẫm chân ga, có thể chạy nhanh bao nhiêu thì nhanh bấy nhiêu.

    Thanh niên trang x và sáu dị năng giả kia, vừa yên tĩnh được một hồi liền trông thấy đối thủ của bọn họ đột nhiên y như phát điên nhanh chóng tháo chạy.

    Không rõ nguyên do nhìn nhau nửa ngày, sờ sờ đầu.

    Sau khi bọn họ đi, phía sau bọn họ lại đến một đám người. Bọn họ mới bừng tỉnh ngộ, chẳng lẻ bọn họ trốn tránh đám người này? Chẳng lẽ trong đám người này, có người còn lại hơn họ sao? S thị này, đúng là ngọa hổ tàng long* (Ở đây chỉ S thị toàn người có thực lực đang ẩn mình) á.

    Có đợt giáo huấn vừa rồi, thanh niên trang x không còn kiêu ngạo nữa, ngoan ngoãn chạy qua chào hỏi, thuận tiện dò la một chút tin tức.

    Mà đám người Lôi Sư vốn đang ở phía sau tranh chấp với Tả Lực đến mức sắp đánh nhau. Trong lòng hắn cực kỳ khó chịu, hắn đường đường là lôi hệ dị năng giả, đội trưởng tiểu đội Lôi gia, hiện tại ngay cả một tiểu lâu la cũng dám tùy tiên ngăn cản hắn! Nếu không phải vì nể mặt từng sống chung trong thánh đường, hắn đã sớm động thủ.

    Sở Thiên kéo Toàn Hiểu Vũ lên xe, bảo Bạch Minh Hi lái xe chạy như bay. Vào lúc này, thiết bị truyền tin có vẻ càng ngày càng tệ, đáng tiếc, không có nhiều thời gian để Bạch Minh Hi tìm tòi để giải quyết vấn đề nan giải này.

    “Thiên Thiên, rốt cuộc làm sao vậy.” Bạch Minh Hi vừa dùng sức giẫm chân ga vừa hỏi Sở Thiên.

    “Một con tang thi tinh thần hệ, cấp 3 hậu kỳ, rất lợi hại, có thể không chế đàn tang thi.” Sở Thiên giải thích đơn giản.

    Sắc mặt Toàn Hiểu Vũ rất nghiêm trọng, rõ ràng vì để né tránh nó đã tận lực đi đường khác, kết quả nó vẫn chạy tới.

    Sở Thiên trong thấy bộ dáng này của cậu, đưa tay nhu nhu đầu cậu nói: “Không sao hết, chúng ta nhất định có thể lao ra.”

    Toàn Hiểu Vũ cắn cắn môi, nói: “Em sẽ liều mạng bảo vệ mọi người, chỉ là, Sở Thiên, Tiểu Bạch, đồng ý với tôi, bất kể gì đi nữa, giúp tôi bảo vệ Tiểu Nam.” Khi tai họa tới, cậu nhất định sẽ xung phong liều chết ở tuyến đầu, vạn nhất bản thân có gì bất trắc, không yên lòng nhất chính là Lí Nam, nó vẫn là một đứa nhỏ, dị năng lại không thể chiến đấu.

    “Yên tâm đi.” Sở Thiên nhịn không được đưa tay ôm lấy Toàn Hiểu Vũ vào lòng, câu nói kia của cậu như đang phó thác vậy, làm cho người khác nghe xong trong lòng có chút cay cay.

    Những người có mặt lúc này đều rất rõ ràng, lúc này đây là cửu tử nhất sinh* (Chín phần chết một phần sống).

    Sở Thiên không tiếp tục nói những lời an ủi, trong xe bốn người im ắng, chỉ có tiếng động cơ nổ vang.

    Toàn Hiểu Vũ trầm mặc thật lâu đột nhiên mở miệng nói, giống đã hạ quyết tâm vậy: “Các người nghe cho rõ, tôi chỉ nói một lần. Tôi cũng có một cái không gian, nhưng khác với Tiểu Bạch.”

    “Anh Hiểu Vũ!” Lí Nam ngồi đằng trước quay đầu lại, kinh hô một tiếng, nó biết, đó là con át chủ bài cuối cùng của anh Hiểu Vũ. Nó hơi muốn ngăn cản, nhưng nhìn thấy sắc mặt của Bạch Minh Hi và Sở Thiên lại không đành lòng.

    Toàn Hiểu Vũ cười cười với hắn, kiếp trước, cậu bị mù, đem thứ quan trọng nhất ký gởi cho người không nên ký gởi. Lúc này đây, cậu hy vọng bản thân sẽ không nhìn lầm Sở Thiên, cậu vì Sở Thiên sẵn lòng tin tưởng lại một lần nữa: “Không gian của tôi, có núi có sông, tôi có thể đi vào. Nhưng không biết có thể mang theo người khác vào hay không, cũng không biết những người khác đi vào sẽ phát sinh chuyện gì, nhưng mà, đến lúc đó, nếu tình huống nguy cấp, tôi chỉ có thể sử dụng loại phương pháp này thử xem có thể cứu mọi người hay không. Cho nên, mọi người bằng lòng đánh cuộc một lần không? Có lẽ vào không được, có lẽ đi vào cũng sẽ chết.”

    “Anh Hiểu Vũ, em đồng ý.” Từ sớm Lí Nam đã biết sự tồn tại của không gian nên trả lời rất nhanh. Chỉ cần có thể giảm bớt gánh nặng của anh Hiểu Vũ, muốn nó làm gì cũng được, vì bọn họ, anh Hiểu Vũ không ngại để lộ con bài chưa lật cuối cùng, nó có tư cách gì để nói không?

    Mà Bạch Minh Hi và Sở Thiên đều bởi vì khiếp sợ mà trầm mặc hồi lâu.

    Toàn Hiểu Vũ quả nhiên giống như Sở Thiên đã nghĩ, trên người có nhiều bí mật. Từ khi quan hệ của mọi người dần trở nên sâu sắc, cũng quả thật giống như suy nghĩ của Sở Thiên, những bí mật đó từng cái từng cái bị khai quật ra.

    Thế nhưng Sở Thiên nghĩ, hai mắt lại đột nhiên cay cay, đứa ngốc này, là đang đem bản thân ký gởi cho hắn a! Cẩn thật hồi tưởng lại, mỗi một bí mật của người này bị bại lộ, đều không phải vì bản thân em ấy. Trong mắt em ấy, bản thân em ấy vĩnh viễn không phải là người quan trọng nhất.

    Tên ngốc này sao lại thuần lương như vậy, nếu không phải may mắn gặp hắn, nếu là một kẻ cặn bã nào đó khác, liền…… Nhớ tới chuyện xưa mà Toàn Hiểu Vũ từng kể, tim của Sở Thiên lâm râm đau.

    Có vài người cả đời sẽ không hiểu, loại ký gởi không hề giữ lại gì này có bao nhiêu quý giá! Có vài người cả đời cũng không hiểu, mất đi loại quý giá này, thì dù có bao nhiêu của cải vật chất cũng không thể bù đấp được.

    Sở Thiên từng hoài nghi từng mang theo mục đích tiếp cận Toàn Hiểu Vũ, lại không biết từ khi nào lại bị mỗi tiếng nói cử động của em ấy đả động, Toàn Hiểu Vũ không đủ mạnh mẽ, cũng không giả nhân giả nghĩa, em ấy chỉ đang cố gắng làm những chuyện mà em ấy đủ khả năng làm, rất cố gắng nghĩ cách bảo vệ thứ mà em ấy muốn bảo vệ, rất cố gắng đi làm con người thật của em ấy. Đây là thứ làm cảm động Sở Thiên nhất.

    “Em không phải bị ngốc chứ?” Sở Thiên ôm Toàn Hiểu Vũ liền không muốn buông ra: “Em có biết mình vừa rồi đã nói gì không, em có biết….. Quên đi, lười mắng em! Em nghe đây, có nguy hiểm thì cứ trốn trước đi, anh và Tiểu Bạch sẽ bảo vệ tốt Tiểu Nam, nghe rõ chưa! Anh sẽ không để cho mọi chuyện trở nên hỏng bét.” Câu nói cuối cùng là nói cho Toàn Hiểu Vũ nghe mà cũng chính là nói cho bản thân hắn nghe.

    Sở Thiên ôm rất chặt, Toàn Hiểu Vũ ở trong lòng hắn gần như bị nghẹt thở, cậu cảm thấy hình như Sở Thiên có chút giận, cho nên cậu còn muốn tiếp tục nói gì đó, long văn trên cổ lại đột nhiên nóng cháy.

    “Đã tới rồi!” Toàn Hiểu Vũ và Sở Thiên gần như đồng thời hô lên.

    “Dừng xe!” Đây là mệnh lệnh của Sở Thiên.

    Bạch Minh Hi nhanh chóng dừng xe. Lúc này, xe đã chạy được mười lăm phút.

    Căn cứ vào bản đồ của Âu Dương Cảnh, bọn họ chuẩn bị đi đường nhỏ ra khỏi thành. Tuy nói là đường nhỏ, nhưng mà S thị thuộc khu vực đồng bằng, đường nhỏ hai bên là những vườn rau bị bỏ hoang hoặc là đất trống có diện tích lớn đợi khai phá, có nhiều cỏ dại và gạch vụng, so với đường cái mà nói, có vẻ trống trải một chút. Bởi vì trống trải nên không có kiến trúc gì có thể cung cấp chỗ ẩn nấp.

    Sở Thiên xuống xe, không ngừng ra hiệu với những chiếc xe phía sau. Những chiếc xe đó chậm rãi giảm tốc độ, dưới sự chỉ huy của Sở Thiên, toàn bộ đầu xe hướng trước, xếp thành hình chữ nhất.

    “Đừng cho rằng tình hình rất tệ, nhớ kỹ, mục tiêu của chúng ta là lao ra, không phải giết bọn nó. Một trận chiến này, nghe tôi chỉ huy!”

    Thời gian cấp bách, Sở Thiên không nhiều lời, lập tức bố trí nhân công. Trên cơ bản là sao chép cách đánh của thanh niên trang x và tổ sáu người kia, chỉ là thêm vài một vài nhân thủ cận chiến, có thể tiến lên giải quyết cá lọt lưới.

    Lưới thực vật cao mười mét, rất nhanh dưới sự thúc giục của tên bác sĩ bện lại, thổ hệ dị năng giả trước lưới thực vật cắm vào vài cái gai đất, đều lấy việc ngăn cản bước chân tang thi làm mục tiêu.

    Toàn Hiểu Vũ, Bạch Minh Hi và Lí Nam, đem tinh hạch đã thanh lọc phát cho từng người, và giải thích cách sử dụng cho họ.

    Phòng ngự bên này vừa bố trí xong, một màn khói bụi cuồn cuộn trước mặt liền xuất hiện, một lượng lớn tang thi cấp 2, dùng tốc độ cực nhanh, chạy qua đây.

    Không nói hai lời, Toàn Hiểu Vũ xong lên phóng ra hỏa cầu giống như lần trước vậy, liên tiếp, mãnh liệt lại dày đặc.

    Những dị năng giả khác học theo, nhất thời, hỏa cầu, băng tiễn, thổ thứ, phong nhận, đồng loạt giáng xuống chào hỏi nhóm tang thi.

    Dị năng mãnh liệt, nhóm tang thi cấp 2 đầu tiên xong lên còn chưa tới lớp phòng ngự đã bị oanh tạc sạch sẽ.

    Nhưng mà, không quá vài giây, đợt tang thi thứ hai lại xông lên. Số lượng của chúng nó thật khổng lồ, chạy trên đường khói bụi mù mịt, chúng nó khàn khàn tru lên, để lộ hàm răng và móng vuốt sắc nhọn lại xấu xí, kẻ khác nhìn vào không khỏi kiếp sợ, cả người nổi da gà.

    “Nó đã tới rất gần, xen lẫn bên trong đàn tang thi.” Sở Thiên nhẹ giọng nói với Toàn Hiểu Vũ: “Chờ anh tìm được vị trí của nó, em tận lực giết chết nó, anh sẽ nghĩ cách ép nó.”

    Cứng đối cứng dùng tinh thần lực quyết đấu, không thể nghi ngờ, Sở Thiên không phải đối thủ của nó. Mà Toàn Hiểu Vũ là một trong những dị năng giả cận chiến giỏi nhất của bọn họ, hai người liên thủ, một người cưỡng chế quấy nhiễu một người ám sát, như vậy mới có vài phần thắng.

    Cầm tặc tiên cầm vương* đạo lý này ai cũng hiểu.

    “Đã rõ.” Toàn Hiểu Vũ cũng không nói nhiều, một bên đáp lời, một bên phóng hỏa cầu.

    Chương 56: Thảm liệt

    Mười phút trôi qua, tất cả mọi người dần dần không còn khí thế mãnh liệt như ban đầu, tang thi lại giống như tre già măng mọc.

    Chúng nó không có trí tuệ, không sợ chết. Chúng nó không sợ mệt mỏi, không kiệt sức, chẳng sợ cho dù là giây phút cuối cùng chúng nó vẫn nhe răng trợn mắt muốn tiếp cận thức ăn của chúng nó.

    Đã có tang thi bổ nhào vào lưới thực vật, có con xé, có con cắn, có con thì mưu đồ vượt qua cái lưới lớn.

    Tiêu Tử Nhiên vừa gia cố lưới thực vật, vừa chỉ huy hai nhánh cây quen thuộc không ngừng quất bay tang thi.

    Nhưng mà, tang thi lại càng ngày càng nhiều, số lượng không chút suy giảm, chúng nó trùng kích phòng tuyến càng ngày càng mãnh liệt.

    Nhóm dị năng giả phóng dị năng như giọt nước rơi vào biển rộng vậy, nhanh chóng bị đàn tang thi cắn nuốt. Có lẽ, công kích của bọn họ quả thật để lại rất nhiều thi thể, nhưng mà, con chết đi vĩnh viễn không nhiều bằng mấy con còn sống.

    Mọi người đã không nhớ nỗi mình đến tột cùng đã giết chết bao nhiêu tang thi, chỉ biết trước lưới thực vật thi thể của chúng nó đã xếp thành núi nhỏ, không ít hỏa cầu của hỏa hệ dị năng giả dính trên xác tang thi.

    Nhưng mà thoạt nhìn, số lượng của chúng nó không hề giảm bớt. Mấy người hệ cận chiến đã nhào tới trước lưới thực vật, nương theo sự che chở của lưới, bắt đầu chém giết cá lọt lưới. Toàn Hiểu Vũ đương nhiên cũng là một trong những người đó. Vừa chém giết vừa phóng hỏa cầu vào đàn tang thi.

    Trong bàn tay của các dị năng giả đều xuất hiện bạch quang, đó là hiện tượng khi hấp thu năng lượng trong tinh hạch.

    Lại mười lăm phút trôi qua. Trên trán mọi người toát ra những giọt mồ hôi to như hạt đậu. Lí Nam và Lục Trung Hạ, không ngừng tinh lọc tinh hạch, đó là trữ hàng cuối cùng của Toàn Hiểu Vũ.

    Sau đó, lại đem chúng nó phân phát cho các dị năng giả.

    Sở Thiên khống chế vài tang thi đi cắn xe đồng bạn của chúng nó. Nhưng mà số lượng tang thi quá khổng lồ, tang thi mà hắn không chế không quá một phút đã bị đồng bạn của nó xé xác, Sở Thiên cũng không khỏi cười khổ, hắn phát hiện, dị năng của hắn đối phó với nhân loại là lợi khí! Muốn đối phó với số lượng tang thi như thế này, hiện tại cấp bậc vẫn chưa đủ!

    Qua thêm năm phút. Mọi người đã kiên trì suốt ba mươi phút.

    Động tác của mọi người bắt đầu có chút cứng nhắc. Đây là do tinh thần và thể lực đều hoạt động cao độ. Thể lực và năng lượng của mọi người đều bị xói mòn gấp mấy lần so với bình thường.

    Tinh hạch đã phát hết toàn bộ, Lí Nam và Lục Trung Hạ ngơ ngác nhìn nhau, torng lúc nhất thời có chút mờ mịt.

    Lưới đã bị xé mở, cá lọt lưới càng ngày càng nhiều, tốc độ vá lưới của Tiêu Tử Nhiên không theo kịp tốc độ phá hoại của đàn tang thi. Thể lực của hắn gần như đã tới cực hạn, không còn sức lực để tiếp tục thúc lưới thực vật phát triển.

    Vài người cận chiến đối phó với tang thi cũng càng ngày càng nhiều, Toàn Hiểu Vũ cũng không còn khoảng trốn nữa để phóng hỏa cầu vào đàn tang thi nữa.

    Người thường đã sớm ngừng bắn, bởi vì rất dễ làm ngộ thương đồng đội, hơn nữa viên đạn cũng tiêu hao rất nhiều. Thậm chí, có người bắt đầu dành cho mình một viên đạn cuối cùng.

    Nhân loại tràn ngập nguy cơ, tang thi lại đông như trước.

    Vốn sau đám người theo sau lại chậm chạp không chịu tới giúp, không chịu xuất hiện, không chịu cứu viện.

    Tràng diện một lần nữa có chút tuyệt vọng.

    Có người thậm chí bắt đầu buông tha, đối mặt với đàn tang thi như thủy triều, bọn họ có vẻ bất lực.

    “Nó đến!” Sở Thiên không chịu từ bỏ tìm kiếm trong đàn tang thi cuối cùng đã lên tiếng.

    Lúc này đây, là thật sự đến rồi!

    Công kích của đàn tang thi đột nhiên trở nên ngưng trệ, cái giây phút mà lưới phòng ngự ầm ầm đổ sụp, tất cả dị năng giả đánh cận chiến không thể kịp thời trở về doanh trận của phe mình.

    Lại một sóng dị năng mãnh liệt, mọi người vì để yểm trợ cho đồng đội rút lui, dùng toàn lực phát động lần công kích cuối cùng.

    “Trốn đi! Mọi người!” Tiêu Tử Nhiên vô lực khàn giọng hô, loại tình huống này quả thật không thể xông ra. Nhân các hữu mệnh* (Mỗi người đều có số mệnh của riêng mình.), hắn quát mọi người tự mình lên xe bỏ chạy, có lẽ, có người sẽ may mắn chạy thoát.

    Nhưng mà hắn tuy rằng quát, nhưng bản thân hắn lại không di chuyển, hai nhánh cây chỉ có thể huy động một cái, hắn vẫn đang tiếp tục chiến đấu.

    Đây là lần đầu tiên Toàn Hiểu Vũ tỉ mỉ quan sát tên bác sĩ. Kiếp trước cậu nghe nói tên bác sĩ mạnh mẽ, hung ác nham hiểm, nhưng cũng là một người lãnh đạo đủ tư cách. Đời này cậu quen biết tên bác sĩ, cay nghiệt, biến thái, bá đạo, nhưng mà rất có nguyên tắc. Mà tên bác sĩ hiện tại đang đứng trước mặt mọi người vì nhóm đồng đội tranh thủ thời gian cuối cùng để chạy trốn.

    Không ai di chuyển, không ai lên xe chạy trốn. Cho dù hiện tại là thời khắc cuối cùng. Không ai hoảng loạn, tất cả mọi người đều bị tràng cảnh thảm thiết trước mắt rung động.

    Bỏ chạy sao? Vì cơ hội sống xa vời, vứt bỏ những đồng đội đang chiến đấu tranh thủ thời gian cho bản thân sao? Sinh mệnh quan trọng sao? Đương nhiên quan trọng! Thế nhưng khi sinh mệnh chỉ là tiền đặt cược có xác xuất thành công rất thấp, đối diện với tình cảm chân thành thì sao?

    Bỏ chạy? Hay ở lại?

    Mọi người lựa chọn cái phía sau.

    Lại một sóng công kích phóng ra, từ sớm đã không còn khí thế như lúc trước, nhưng mà không ai buông tha, mọi người vẫn đang cố gắng. Cho dù nó như muối bỏ biển.

    Nhưng mà thế công của nhóm tang thi cũng dần dần dừng lại, chúng nó tách dần qua hai bên, dần dần, một con tang thi đặc biệt xuất hiện trước mặt mọi người.

    Đây là một nữ tang thi, rất trẻ tuổi, nhưng nửa bên mặt giống như bị cái gì đó san bằng vậy, có thể thấy được tình cảnh huyết nhục mơ hồ thảm thiết, hiện tại đã sớm phong hóa kết vảy, một đoàn màu đỏ bóng loáng mà bằng phẳng, có vẻ càng thêm quỷ dị đáng sợ.

    Nàng và tang thi khác không giống nhau, không có răng nanh bén nhọn, bên kia khuôn mặt còn hoàn chỉnh, cơ bản bảo trì được hình thái nhân loại, nếu xem nhẹ mấy đường máu bạo hồng bên tại nàng.

    Mái tóc dài của nàng rối tung xõa bên vai, nhưng cũng xem là sạch sẽ, quần áo có chút rách nát, nhưng vẫn đầy đủ. Giờ phút này, nàng cưỡi trên người một con mèo lớn, con mèo lớn tao nhã thờ ơ, từ giữa đàn tang thi đi từng bước thong thả.

    Kỳ dị nhất chính là con mèo kia, nó không phải là tang thi mèo, là một con mèo biến dị. Hình thể của nó lớn cỡ một con sư tử. Giờ phút này nó bước đi thong thả, cao ngạo tao nhã như một vương giả.

    Không thể nghi ngờ, nữ tang thi kia chính là tang thi tinh thần hệ mà Sở Thiên đã nói.

    Chỉ là nàng muốn làm gì? Đột nhiên ngừng chiến, nàng muốn thế nào?

    Nhìn nửa bên mặt còn nguyên vẹn của nàng, Toàn Hiểu Vũ nhất thời cảm thấy nàng có chút quen mắt, rồi lại không nhớ ra đã từng gặp nàng ở đâu.

    Ở một nơi khác.

    Lôi Sư và Gia Luân Hủ còn có thanh niên trang x kia sau khi nói chuyện với nhau, mới biết được hết thảy đã những gì đã xảy ra.

    Thì ra, cũng không có ưu đãi gì a! Hai người trong lòng thất vọng, nhưng không có để lộ ra ngoài!

    Đối với việc đám người Tiêu Tử Nhiên bỗng nhiên liều mạng bỏ chạy như vậy, bọn họ vẫn có chút nghi ngờ, nhưng mà nghe xong suy đoán của thanh niên trang x kia, bọn họ cảm thấy, hẳn là đám người Tiêu Tử Nhiên lo lắng hắn và mấy dị năng giả này liên hợp lại đối phó bọn họ, nên nhanh chóng bỏ chạy.

    Trong lòng nghĩ như vậy, tự tin trong lòng lại lần nữa bành trướng. Ngẫm lại cũng đúng, hai đội người của Tiêu Tử Nhiên và Âu Dương Cảnh chỉ thăng thêm hai mươi người, trong đó có gần phân nữa là người thường.

    Mà hai mươi dị năng giả bên mình thêm vào sáu dị năng giả của thanh niên trang x, còn có người thường có sức chiến đấu, đám người Tiêu Tử Nhiên có thể địch lại sao?

    Khẳng định là sợ tới mức chạy trốn.

    Lúc này song phương đã trải qua nhận biết sơ bộ, biết được thanh niên trang x kia tên Viên Thiệu Hoa, là con trai duy nhất của Viên Long – người phụ trách an toàn của căn cứ J thị. Lần này mang theo nhiệm vụ hàng đầu tới S thị.

    Căn cứ J thị tiền thân là tỉnh lị của S thị. Sau mạt thế, Viên Long lợi dụng thân phận quan hành chính tỉnh của mình, xây dựng căn cứ an toàn.

    Khi hắn phát hiện sau mạt thế có người sản sinh ra năng lực kỳ lạ, hắn cũng rất tinh mắt bắt đầu mời chào dị năng giả khắp nơi, hơn nữa lấy hậu đãi làm điều kiện.

    Cho nên, sáu người đi theo Viên Thiệu Họa đều lạ dị năng giả được mời chào sau mạt thế. Lần này đi theo Viên Thiệu Hoa có mười sáu dị năng giả, có mười tên chết ở trên đường, còn sót lại sáu người trước mặt.

    Trong đám người bọn họ người mạnh mẽ nhất là mộc hệ dị năng giả Bùi Thiên Hành.

    Tựa hồ bởi vì có đàm người xem Tiêu Tử Nhiên là kẻ thù giống mình, tuân theo nguyên tắc kẻ thù của kẻ thù là bạn của mình, song phương đều tỏ vẻ rất hữu hảo.

    Song phương khoái trá trao đổi tin tức cho nhau. Lôi Sư Và Gia Luân Hủ mới biết, đã có rất nhiều chỗ thành lập khu an toàn, bắt đầu thu nhận người sống sót. Hai người bọn họ cấp tốc trao đổi ánh mắt, bàn tính trong lòng lại bắt đầu kêu lách cách.

    Bởi vì dưới tay Viên Thiệu Hoa có Bùi Thiên Hành là dị năng giả cực mạnh không thích nói chuyện, cho nên một hỏa hệ dị năng giả Lưu Tư Quân đã bị phái đi phụ trách đàm phán song phương.

    Mà tên Viên Thiệu Hoa kia, từ khi nhìn thấy Ôn Đồng liền sinh ra hứng thú cực lớn đối với hắn. Cho nên, chuyện nghiêm chỉnh đã sớm mặc kệ, toàn quyền giao cho Lưu Tư Quân phụ trách, bản thân lại hí hửng chạy theo sau Ôn Đồng đảo qua đảo lại.

    Vết thương của Ôn Đồng chưa lành. Lục Trung Hạ kiên trì không muốn điều trị cho hắn, sau đó lại theo Tiêu Tử Nhiên đi, trong lòng của hắn có chút oán giận Gia Luân Hủ, hắn cảm thấy, nếu Gia Luân Hủ không thông đồng với Lục Trung Hạ, những chuyện sau đó sẽ không xảy ra. Đương nhiên, trong số kẻ thù của hắn thì Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ xếp hàng đầu, chẳng qua, hiện tại hắn không có cơ hội và năng lực để báo thù mà thôi.

    Hắn bên này bọc băng gạc đang chiến tranh lạnh với Gia Luân Hủ thì dọc đường lại gặp một đại thiếu gia đối với hắn hỏi han ân cần.

    Với loại đãi ngộ này, Ôn Đồng đương nhiên rất hưởng thụ. Đặc biệt là sau khi biết thân phận của đại thiếu gia —— con trai độc nhất của căn cứ an toàn lớn nhất J tỉnh!

    Vì thế song phương nói chuyện phiếm có vẻ rất vui vẻ.

    Gia Luân Hủ sau khi nhìn thấy, phản ứng đầu tiên là trong mắt hiện lên lửa giận, nhưng mà rất nhanh, lửa giận này bị mưu tính thay thế.

    Ánh mắt của hắn nhìn Viên Thiệu Hoa cảng thêm âm trầm.

    Song phương giao lưu khoái trá, nhất thời nửa khắc không có ý định muốn rời đi, vì thế vui vẻ ở lại chỗ này nghĩ ngơi.

    Trong tiểu đội Lôi gia những người thường cũng rất vui vẻ, khi nghỉ ngơi sẽ phát chút thức ăn nước uống, đương nhiên vui vẻ.

    Nhưng mà vào lúc này, phía sau bọn họ, cũng truyền đến thanh âm kỳ lạ.

    Chương 57: Đại Hoa

    Thì ra, là có hai chiếc xe tăng tốc chạy vọt về hướng của bọn họ, nhưng phát hiện đường đi bị chặn lại, vì thế sốt ruột điên cuồng ấn kèn, thúc giục bọn họ nhường đường.

    Tiểu đội Lôi gia đương nhiên bất mãn, có không ít người bắt đầu hùng hùng hổ hổ chửi.

    Khi Lôi Sư đuổi tới phát hiện hai chiếc xe này cực kỳ quen mắt, cẩn thận nhớ lại, này không phải là nhóm người không muốn đầu nhập vào bất kỳ thế lực nào sao?

    Thế nhưng xe bọn họ đang theo sát Tiêu Tử Nhiên mà, lúc này sao lại chạy ngược về chỗ này?

    Thấy điên cuồng ấn kèn không có kết quả, người trong xe cuối cùng thì quay xuống cửa sổ xe, nhô đầu ra hô to: “Chạy nhanh a! Chạy nhanh! Tang thi đến! Tang thi triều đó!” Hắn vừa hô gào, giọng nói còn mang theo tiếng nức nở.

    Đúng là lúc đầu bọn họ theo sát Tiêu Tử Nhiên, nhưng mà xa xa nhìn thấy đội người của Tiêu Tử Nhiên hình như đang có xung đột với người khác, phía trước lại một hồi tiếng lửa đạn, vì thế bọn họ quay đầu xe trở về, tìm một chỗ bí mật ẩn náu, vừa người vừa xe toàn bộ đều ẩn nấp hết.

    Vốn nghĩ là được rồi, trai cò tranh nhau ngư ông đắc lợi, chờ bọn họ thanh lí sạch sẽ chướng ngại vật trên đường bản thân theo sau cũng không muộn.

    Kết quả, ẩn nấp nửa giờ, khi mà bọn họ tính xem có nên tiếp tục trốn hay không, đột nhiên phát hiện một mảnh, hình như là rất nhiều tang thi từ xa xa tụ tập đến.

    Bọn họ thiếu chút nữa thì bị dọa sợ tiểu ra quần, lái xe một đường điên cuồng nhấn ga muốn trở về con đường cũ, cho dù không thể xông ra, cũng hy vọng có thể cùng những người khác hội hợp, tìm kiếm một chút che chở cũng tốt.

    Kết quả, xông ra mới phát hiện đường gần như bị chặn lại. Xe của tiểu đội Lôi gia tùy ý đậu khắp nơi, hơn nữa mọi người nghỉ ngơi bên cạnh xe hay ở những nơi gần đó, gần như đem cả con đường chặn kín hết.

    Vốn bọn họ còn tính không báo cho đám người đó, mưu đồ vượt qua tiểu đội Lôi gia tự mình bỏ trốn, vừa lúc để đám người tiểu đội Lôi gia làm lá chắn, hiện tại cũng chỉ có thể buông bỏ tính toán kia, mở cửa kính xe lớn tiếng kêu to, hy vọng những người đó có thể nhanh rời khỏi, để bọn họ có thể đi theo.

    Vốn tưởng rằng bọn họ hô xong những người này sẽ lên xe chạy trối chết. Kết quả, nhóm người này một chút phản ứng cũng không có.

    “Ở đâu? Ở đâu hả? Ban ngày ban mặt làm gì có tang thi triều? Các người làm như vậy là có mục đích gì?” Có người miệng nhét đầy đồ ăn, ồn ào la lớn.

    Kỳ thật, tất cả mọi người đều biết, cùng ở trong thánh đường vài ngày, nếu không quen thân thì cũng biết mặt. Nhưng mà người cướp lời, hình như bất hòa với người trên xe, trong giọng nói còn mang theo ác ý dày đặc.

    Vì thế, rất nhanh có người nối tiếp gây rối. Có người là bất mãn bọn họ không gia nhập bất kỳ đoàn đội nào, cảm thấy bọn họ quá tự đại, cần phải bị dạy dỗ; có người thật sự không tin lời của bọn họ cho rằng bọn họ có ý muốn gây rối.

    Cũng có người tin lời bọn họ, đang lo sợ bất an có nên chạy lên xe lái xe bỏ trốn không. Vì thế tràng diện tức thì có chút hỗn loạn.

    Lôi Sư nhìn thấy nơi này một mảnh hỗn loạn, cũng cảm thấy đau đầu. Trong tiểu đội Lôi gia ban đầu đều là một đường quen biết một đường giết tang thi đến thánh đường, mọi người rất có tình cảm và tổ chức kỷ luật đương nhiên tốt hơn nhiều.

    Mà hiện tại làm ầm ĩ là phần lớn những người ở thánh đường sau buổi diễn thuyết gia nhập vào, lại lấy người thường chiếm đa số, trong lúc nhất thời, Lôi Sư phát hiện bản thân có chút không khống chế được tràng diện.

    Bên này còn đang nháo, người trên xe cũng nóng nảy, dưới tình huống điên cuồng hét lên ấn kèn vẫn không có kết quả, người trong xe có một dị năng giả nhịn không được phóng băng tiễn, trực tiếp cắm vào người cái tên gây rối dữ nhất, ý đồ hù dọa đối phương câm miệng.

    Kết quả bởi vậy, cảm xúc dồn nén của đối phương bị kích phát, song phương xung đột càng thêm nghiêm trọng, rất nhiều người vây quanh xe, muốn đem những người từ trong xe kéo ra.

    “Các ngươi thật sự không muốn sống nữa rồi! Tang thi triều sẽ đến! Các ngươi một đám ngu xi!” Người ló đầu ra đầu tiên chửi ầm lên, hôm nay mạng nhỏ của mình sẽ bị đám ngu này hại chết mất.

    Viên Thiếu Hoa dẫn sáu dị năng giả ở bên cạnh xem náo nhiệt cũng xem đến trợn mắt há hốc mồm, giống như đang xem một màn hài kịch vậy. Đoàn thể này không phải cường đại đến mức làm cho đám gia hỏa trước đó phải bỏ chạy sao? Sao lại là loại đức hạnh này? Cái này ngay cả trang x Viên Thiệu Hoa không nên thân cũng nhìn ra.

    “Thật sự không đúng. Bọn họ có thể đang nói sự thật, chúng ta đi!” Lúc này Bùi Thiên Hành vẫn luôn trầm mặc đột nhiên nói. Hắn nhíu chặt mày, nói xong câu đó, cũng không chờ Viên Thiệu Hoa ra lệnh, liền xoay người leo lên xe của bọn họ đi.

    Hắn đã suy nghĩ cẩn thận, lúc trước đám người kia vì cái gì lại bất thình lình vội vàng hoang mang bỏ chạy, khẳng định là bọn hắn sớm ý thức được nguy hiểm!

    Là cái tên biết khống chế kia sao? Bùi Thiên Hành nhất thời đối với đám người Tiêu Tử Nhiên tràn ngập hứng thú nồng hậu.

    Viên Thiệu Hoa tuy rằng kiêu ngạo, nhưng cũng không dám đắc tội Bùi Thiên Hành, dù sao Bùi Thiên Hành là dị năng giả mạnh nhất căn cứ bọn họ, dọc đường đi, còn giúp hắn tránh khỏi vô số nguy hiểm. Hiện tại bọn họ còn đang ở bên ngoài, chỗ cần nhờ vả ngày sau còn rất nhiều.

    Bùi Thiên hành đã đi rồi, những người khác tựa hồ cũng ý thức được nguy cơ, liền ngay cả Viên Thiệu Hoa giờ phút này cũng không kiêu ngạo nữa, gắt gao đuổi kịp bước đi của Bùi Thiên Hành. Chỉ là, vừa đi, vừa lưu luyến quay đầu nhìn Ôn Đồng.

    Mấy người trở về bên cạnh xe của mình, mới nhịn không được mắng chửi ——— đám người chết tiệt kia, đem lốp xe của bọn họ làm hỏng hai cái

    Lốp xe dự phòng có nhưng mà thay lốp xe cần thời gian.

    Xa xa, đã có thể trong thấy khói bụi mù mịt.

    “Phắc! Đi mau!” Viên Thiện Hoa ồn ào, lúc này, cho dù là kẻ ngu cũng biết nói có gì đó không ổn.

    Xe của bảy người Viên Thiệu Hoa vừa có thể chạy, liền phi nhanh thoát đi, chạy về hướng của đám người Sở Thiên.

    Bên tiểu đội Lôi gia, có người động tác nhanh, ý thức nguy cơ cao, cũng lập tức lái xe đi, những người khác còn đang hoảng hốt mở cửa xe, làm sao còn nhớ tới chuyện phân phối lúc ban đầu, thấy xe liền xông tới ngồi.

    Tràng diện lại một hồi hỗn loạn.

    Bên này, khi tang thi tinh thần hệ kia xuất hiện, người đầu tiên kêu la sợ hãi cũng là Lí Nam: “Chị Ngữ Ngưng!” Giọng nói của nó trần ngập khiếp sợ và không thể tin được.

    Hai tháng trước, tuy rằng chuyện không quá tốt, nhưng chị Ngữ Ngưng còn đang ở trong tòa nhà kia sống rất tốt, nàng có dị năng, ngay lúc đó nàng từ chối đi cùng bọn họ.

    Chỉ mới qua hai tháng, Lí Nam cho rằng, dù cho nàng sống không tốt, nhưng cũng sẽ không đến nỗi dễ dàng bị giết chết. Huống chi, nàng còn biến thành bộ dạng như hiện tại.

    Sau khi bọn họ rời đi, chuyện gì đã xảy ra.

    Lí Nam có chút khổ sở, ký ức tận lực lãng quên một lần nữa như thủy triều tràn về. Khuôn mặt của cha lại lần nữa hiện lên trước mắt, nước mắt nhất thời làm nhòe đi tầm mắt của Lí Nam.

    Cô gái mà cha từng liều mạng bảo vệ, vẫn không tránh khỏi sự độc ác của vận mệnh, hiện tại, còn biến thành tang thi đáng sợ. Tùy thời sẽ cướp lấy sinh mạng của mọi người.

    Trong mọi người này, có anh Hiểu Vũ mà nó thích nhất, có anh Tiểu Bạch và anh Sở Thiên vẫn luôn yêu thương chăm sóc nó, còn có những đồng đội tuy ở chung không lâu, nhưng vẫn luôn vào sinh ra tử.

    Lí Nam còn nhỏ, không biết cái gì là nhân quả, nhưng nó rất khổ sở.

    Một câu “Chị Ngữ Ngưng” đồng dạng thức tỉnh trí nhớ của Toàn Hiểu Vũ, lúc này cậu mới nhớ ra cô gái này là ai, “Thì ra là nàng ta!” Trong giọng nói của Toàn Hiểu Vũ cũng tràn ngập kinh ngạc.

    Dị năng của cô gái này không kém, cậu vốn tưởng rằng, nàng có thể sống thật lâu thật lâu trong mạt thế, nếu có thể tránh khỏi cuộc đại hủy diệt của mạt thế.

    Không nghĩ tới, nàng lại biến thành bộ dạng như hiện tại, nhìn hình dạng này, nàng bị biến dị khẳng định không phải chuyện ngày một ngày hai, có lẽ đã biến dị một đoạn thời gian khá lâu.

    Ở trên người nàng, đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Toàn Hiểu Vũ nhớ tới lời nói của Sở Thiên, mẩu ký ức lộn xộn tràn đầy hận ý đối với nhân loại.

    “Các em quen biết?” Sở Thiên hỏi Toàn Hiểu Vũ, cùng lúc đó, mọi người bên bọn họ đều đồng loạt nhìn sang Toàn Hiểu Vũ và Lí Nam, chờ đợi đáp án.

    “Hàng xóm trước kia của Tiểu Nam, vốn là một dị năng giả hệ tinh thần. Không biết hiện tại vì cái gì lại thành ra như vậy.” Toàn Hiểu Vũ giải thích sơ lược một chút.

    ‘Tinh thần hệ?” Ánh mắt của Tiêu Tử Nhiên chợt lóe, trong mắt có sắc bén, sau đó là phát ra nghi vấn.

    “Vậy nàng ta hiện tại đến tột cùng là muốn cái gì?” Những lời này là Âu Dương Cảnh hỏi.

    Hai thanh âm đồng thời vang lên, quả nhiên người khác nhau, trọng điểm quan tâm cũng khác nhau.

    Sở Thiên hiểu rõ tên bác sĩ nghĩ cái gì, cái tên kia đối với hết thảy sự tồn tại cường đại hơn hắn đều tràn ngập ham muốn tìm tòi.

    “Trở về nói tỉ mỉ cho anh nghe. Nếu còn có cơ hội.” Sở Thiên thay Toàn Hiểu Vũ trả lời câu hỏi của hắn.

    “Không biết.” Toàn Hiểu Vũ lắc đầu nói, sắc mặt ngưng trọng:”Trên người cô gái này đã xảy ra rất nhiều chuyện không tốt, nàng ta đối với nhân loại đại khái tràn ngập cừu hận đi.” Cậu trả lời câu hỏi của Âu Dương Cảnh.

    “Nàng ta không còn trí tuệ, thế nhưng lại khá cao cấp, vẫn nhớ rõ cừu hận đối với nhân loại. Cho nên, nàng ta đại khái là muốn tiêu diệt mọi người đi.” Sở Thiên phân tích nói, từ ký ức ngày đó hắn nhận được, cô gái này đối với nhân loại tràn ngập ác ý.

    Những người còn lại, lúc này nghe bọn họ nói chuyện, trái lại dần dần trầm tĩnh lại. Không phải bởi vì cảm thấy được cứu rồi, trái lại là vô lực, đánh cũng đánh không lại, nghe ý tứ của bọn họ, hình như thật sự trốn không thoát, cứ như vậy, trái lại khá bình tĩnh.

    Lúc này, nhóm tang thi cũng không có di chuyển, chỉ có cô gái cưỡi mèo lớn chậm rãi đi tới.

    “Anh thử cùng nàng câu thông một chút xem sao.” Sở Thiên nói, hắn nỗ lực làm chút cố gắng cuối cùng.

    Đám người Âu Dương Cảnh lúc này có ngốc cũng hiểu được, Sở Thiên căn bản không phải cái gì hỏa hệ dị năng giả, mà là cái tên thần bí có khả năng khống chế!

    Bất quá trải qua lần này, sự cảnh giác của đám người Âu Dương Cảnh đối với đám người Sở Thiên cũng vơi đi hơn phân nửa, mọi người kề vai chiến đấu, tất cả mọi người rất dũng cảm rất đạo nghĩa, hiện tại có thễ sẽ chết cùng nhau, còn phòng bị cái gì nữa chứ?

    Tả Lực lúc này cũng nghĩ như vậy, tên nhóc Toàn Hiểu Vũ kia thật hung tàn nha! Khó trách ngày đó một lời không hợp liền đánh nhau, thì ra là hỏa hệ và hệ tốc độ song hệ dị năng giả a! Tả Lực cơ hồ nội ngưu đầy mặt*. (Đồng âm với câu “lệ rơi đầy mặt”, biểu thị loại tâm tình khóc thút thít, bi thương.)

    “Cái kia….. Hình như là….. Đại Hoa?” Trừ bỏ Ngữ Ngưng, Lí Nam còn nhận ra con mèo lớn mà nàng cưỡi.

    Chương 58: Ký ức tội ác

    Sở Thiên nhíu mày: “Đại Hoa?” Tên này…..

    “Chị Ngữ Ngưng trước kia có nuôi mèo, vốn là mèo lang thang, có một lần bị thương sắp chết, được chị Ngữ Ngưng cứu về nhà. Thời điểm đó em cũng thường xuyên cho nó ăn.” Lí Nam giải thích một chút.

    Không lâu sau, một tang thi một mèo chậm rãi đi tới rất gần chỗ mọi người mới dừng lại.

    Không ai lùi bước, mọi người đột nhiên đều trở nên vô cùng thương cảm, một loại cảm xúc bi thương lan tràn trong mọi người. Trong đám người có hai nũ nhân, đột nhiên ôm đầu khóc rống lên, như là bị kích thích vậy, khổ sở cực kỳ.

    “Nàng ta đang tác động vào cảm xúc của chúng ta!” Sở Thiên nói đại khái hắn và Toàn Hiểu Vũ là hai người duy nhất không chịu ảnh hưởng.

    Sở Thiên lần thứ hai ý đồ tiếp nối tư duy của Ngữ Ngưng, lúc này đây, không có đại lượng tin tức gì cả, mà khi tiếp cận nàng, tinh thần lực của hắn không chút lưu tình bị đánh văng.

    Con mèo biến dị tên Đại Hoa kia, hình như phát hiện ý đồ dùng tinh thần lực để tiếp cận của Sở Thiên, cũng rất không hảo ý gào thét với Sở Thiên một tiếng, thanh âm kia vang dội như hổ gầm.

    Sở Thiên chỉ cảm thấy đầu tê rần, không tự chủ được mà lui về phía sau một bước. Toàn Hiểu Vũ nhanh chóng đưa tay ra đỡ Sở Thiên.

    Ngay vào lúc này, Lí Nam không hề báo trước mà ngã xuống. Toàn Hiểu Vũ lại nhanh chóng chạy qua, một tay ôm lấy Lí Nam vào trong lòng.

    Giờ phút này hai mắt Lí Nam nhắm nghiền, khuôn mặt nhăn lại rất chặt, từng giọt từng giọt nước mắt theo khóe mắt chảy xuống.

    Răng nanh nó cắn chặt môi, giống như đang chịu đựng cơn đau đớn cực kỳ.

    “Tiểu Nam, Tiểu Nam.” Toàn Hiểu Vũ khe khẽ lay động Lí Nam, muốn đánh thức nó, đương nhiên, nhất định là vô ích.

    Trông thấy Lí Nam ngã xuống, Sở Thiên cũng không tiếp tục khách khí, lại một lần nữa phát ra tinh thần lực, không phải thăm dò, mà là trực tiếp công kích.

    Lúc này đây công kích vẫn như cũ bị cản trở, nhưng không thể chặn được Sở Thiên, ngay từ đầu, lực chú ý của Ngữ Ngưng hình như bị Lí Nam hấp dẫn, hiện tại cũng không nhận được một chi để đối kháng với công kích của Sở Thiên.

    Hai cổ tinh thần lực vô hình mắt thường nhìn không thấy đang ở trên không trung dây dưa giao chiến, trong lúc nhất thời, đánh đến khó phân.

    Mèo Đại Hoa biến dị kia rốt cục cũng tại một khắc xao động nó nhảy dựng lên, mang theo Ngữ Ngưng trên lưng trực tiếp đánh về phía Sở Thiên.

    Không chịu thua kém, Toàn Hiểu Vũ trong một khắc đó cũng nhanh chóng vẽ trên yết hầu của hổ một đường kiếm. Mọi chuyện xảy ra gần như là cùng một lúc, nhánh cây của tên bác sĩ chắn trước mặt Sở Thiên, hình thành một lưới bảo vệ đơn sơ.

    Những người bị cổ tinh thần lực kia làm ảnh hưởng đến cảm xúc trong nháy mắt biến mắt, hai cô gái ôm đầu khóc rống xấu hổ hai mặt nhìn nhau. Các nàng vừa rồi đột nhiên nhớ tới thời gian mà người thân của các nàng phải chịu đau khổ khi còn sống, gần như bi thương không thể kiềm chế, nhưng loại cảm giác này lại đột nhiên biến mất.

    Lí Nam cũng không bởi vì Sở Thiên công kích mà có vẻ chuyển biến tốt đẹp, sắc mặt của nó càng thêm tái nhợt, hiện tại đang được Bạch Minh Hi ôm vào lòng.

    Vẻ mặt của Bạch Minh Hi cũng vô thố. Kỳ thật, tất cả mọi người đã cực kỳ mệt mỏi, cực kỳ mệt mỏi. Vô luận là sinh lý hay tâm lý, gần một giờ chiến đấu gian khổ hao hết khí lực của mọi người.

    Cho dù là Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ, cũng chỉ đang nỗ lực đánh một trận mà thôi, căn bản không có khả năng thắng, đây là ý nghĩ duy nhất trong lòng mọi người tại giờ phút này.

    Lúc này, Lục Trung Hạ bước tới, hắn nhẹ nhàng nắm lấy tay Lí Nam, bạch sắc quang mang sáng lên, hắn tính dùng phương pháp của mình để giúp đỡ Lí Nam.

    Không, không thể từ bỏ! Hành động của Lục Trung Hạ đánh thức mọi người giữa bi thương, trong lúc nhất thời, lại có thêm vài dị năng giả phóng dị năng đánh về phía Đại Hoa.

    Đàn tang thi cách đó không xa, bởi vì lần công kích này, có xu hướng bắt đầu xôn xao, chúng nó loạng choạng kêu la gào thét, nhưng chung quy không có bổ nhào qua đây.

    Lí Nam lúc này đang một mình trong một thế giới khác. Nó ở chỗ này thấy một đoạn ký ức hoàn chỉnh như một câu chuyện, đó là về chị Ngữ Ngưng.

    Đó là đoạn ký ức thống khổ nhất, hắc ám nhất, không dám nhớ lại nhất, Lí Nam cũng là người tham dự, nó trông thấy bản thân, trông thấy cha.

    Nó cũng nhìn thấy kẻ thi bạo ghê tởm và tàn bạo, người giả nhân giả nghĩa ích kỷ và tàn khốc. Nó còn nhìn thấy trái tim của chị Ngữ Ngưng, tràn đầy căm phẫn và cừu hận, còn có nơi sâu nhất trong trái tim, thủy chung không có mất đi nhân tính.

    Nhưng, có lẽ vì chưa phai mờ nhân tính, đến cuối cùng lại hại chết chị ấy.

    Lí Nam từng cho rằng, chị Ngữ Ngưng sẽ chậm rãi giết chết những người đó, thậm chí anh Hiểu Vũ cũng nghĩ là như vậy, chỉ là bọn họ ai cũng không nói ra mà thôi.

    Trong nội tâm của Lí Nam, đối với những người đó tràn ngập khinh thường đồng thời vẫn có vài phần đồng tình. Nhưng mà, hiện tại nó thực sự không thể tiếp tục đồng tình những người đó.

    Đúng vậy, chị Ngữ Ngưng đã khống chế bọn họ; chị Ngữ Ngưng cũng thường xuyên tra tấn bọn họ một chút; thế nhưng, ở trong mạt thế khủng bố, sau trận mưa to kia nhóm tang thi đều thăng cấp, chị Ngữ Ngưng cũng bảo vệ tòa nhà, bảo vệ người trong tòa nhà.

    Bọn họ không có bất kỳ kẻ nào chết vì tang thi, thậm chí, dưới sự trợ giúp của chị Ngữ Ngưng bọn họ còn có thể thu hoạch được thức ăn.

    Nhưng mà bọn họ cũng không có thỏa mãn.

    Chị Ngữ Ngưng có lợi hại hơn nữa cũng chỉ là một con người mà thôi, đối mặt với một đám sài lang hổ báo bụng đầy tính kế, cuối cùng cũng có một ngày.

    Bọn họ nghĩ biện pháp khiến nàng hôn mê, đám phụ nữ đó ở cái ót của nàng cắm một cái đinh bén nhọn, giúp đám súc sinh kia diễn lại cơn ác mộng của chị Ngữ Ngưng, bọn họ lăng nhục nàng, tra tấn nàng, lấy dao nhỏ rỉ sắt cắt khuôn mặt nàng, đem cây đinh cắm vào mắt trái của nàng, sau đó, dùng cây đinh cắm đầy trên đầu của nàng.

    Huyết tinh, thống khổ, tra tấn ——— cừu hận!

    Nhóm tang thi mất đi khống chế cấu xe cửa sắt, tràn vào tòa nhà, ai cũng chạy không được, bao gồm Ngữ Ngưng đang hấp hối.

    Cho đến khi Đại Hoa bị biến dị trở về, mới nâng Ngữ Ngưng lên, rồi khỏi nơi tội ác và dơ bẩn.

    Cái loại cảm xúc đau đớn, phẫn nộ và cừu hận chân thật như vậy, chân thật đến mức lây động Lí Nam.

    “Chị Ngữ Ngưng!” Nó hô lên: “Chị Ngữ Ngưng!” Nó biết nàng đang nói cho nó nghe, nàng rất thống khổ, mỗi một ngày còn tồn tại, giống như địa ngục luân hồi, không thể thoát khỏi những ký ức hắc ám kia, mỗi ngày, chúng nó đều như phim ảnh từng đoạn từng đoạn thay nhau trình chiếu trong đầu nàng, khiến nàng phẫn nộ, khiến nàng tà ác.

    Trong trí nhớ, chị Ngữ Ngưng thiện lương như thế nào tốt đẹp như thế nào.

    “Chị Ngữ Ngưng!” Lúc này đây, khi tiếng la thoát ra khỏi miệng, Lí Nam mở mắt.

    Ngữ Ngưng căn bản không có ý muốn tổn thương nó, chị ấy nhận ra nó, dùng phương thức của chị ấy, nói hết những thống khổ của nàng.

    Nhưng mà sau khi nó mở to mắt, lại phát thiện anh Hiểu Vũ và Đại Hoa đã lao vào đánh nhau, hơn nữa là một cuộc chiến tuyệt không vui vẻ.

    Ngữ Ngưng vào lúc này, bỗng nhiên ngã xuống từ trên lưng của Đại Hoa, mà Sở Thiên lúc này cũng ầm ầm ngã xuống, thậm chí Bạch Minh Hi không kịp tiếp được hắn.

    Mà bên kia, Toàn Hiểu Vũ bị Đại Hoa quét ngang, ngã mạnh xuống đất, ngọ ngoạy hai cái, cuối cùng không còn sức đứng dậy. Bất động, toàn thân một chút hơi sức cũng không có, trước khi cậu tính thúc giục lực lượng của không gian, cậu quay đầu lại nhìn thoáng qua Sở Thiên và Lí Nam.

    Một khi cậu ở trước mặt bao người sử dụng không gian, liền có nghĩa cậu sẽ không thể ở lại đoàn thể này nữa, có thể để cho người khác vào không gian hay không, hiện tại không có, về sau cũng không, rất đặc thù, cho dù cậu bởi vì vậy mà sống sót, cũng chỉ có thể giả chết rời khỏi đoàn thể này.

    Chỉ khi cậu quay đầu nhìn, cậu nhất thời sợ hãi cực kỳ, Sở Thiên ngã xuống, Lí Nam lại điên cuồng chạy tới bên cạnh cậu.

    “Tiểu Nam! Trở về đi! Đừng tới đây!” Toàn Hiểu Vũ quỳ rạp trên mặt đất quát.

    “Tiểu Nam, trở về!” Bạch Minh Hi cũng cực kỳ hoảng sợ, trong nháy mắt hắn chạy qua đỡ Sở Thiên. Lí Nam lại chạy ra, ai cũng không ngờ đến, ai cũng không đề phòng.

    Cũng là trong nháy mắt này, miêu trảo lần thứ hai quét tới, lúc này đây, trực tiếp cào về phía cổ của Toàn Hiểu Vũ.

    “Đại Hoa! Không được! Dừng lại! Dừng lại a Đại Hoa!” Lí Nam vừa chạy vừa hô, sau đó bổ nhào lên Toàn Hiểu Vũ trên mặt đất, dùng thân thể nho nhỏ của mình bao lấy Toàn Hiểu vũ, ý đồ muốn dùng thân mình ngăn cản công kích của miêu trảo.

    Thế mà, miêu trảo tại một phút đó lại thật sự dừng lại.

    Lí Nam khi ngoảnh đầu lại, khuôn mặt ướt đẫm nước mắt. “Đại Hoa, không được, không được giết anh Hiểu Vũ. Chị Ngữ Ngưng, chị còn nhớ anh ấy đúng không, anh Hiểu Vũ đã cứu chị, anh ấy không phải là người xấu, chị không thể giết anh ấy.”

    Lúc này, Ngữ Ngưng đã ngã xuống lại lảo đảo đứng dậy, nàng đứng bên cạnh hai người, con mắt còn sót lại chặt chẽ nhìn chằm chằm Lí Nam.

    “Chị Ngữ Ngưng, em biết, em thấy hết rồi. Chị không muốn tổn thương em, em biết chị còn nhớ rõ em, Đại Hoa cũng nhớ rõ em…..”

    “Có thể đừng làm tổn thương mọi người không? Bọn họ không phải người xấu, bọn họ không phải đám súc sinh kia. Em biết chị rất thống khổ, anh Sở Thiên và anh bác sĩ rất thông minh, để bọn họ giúp chị được không? Chị Ngữ Ngưng……”

    Lí Nam khóc không thành tiếng, dù sao cũng chỉ là một đứa nhỏ, ngoại trừ có thể cảm nhận đau khổ của Ngữ Ngưng, nhưng không biết đi giải quyết đau khổ đó như thế nào, lời nói ra, cũng mang theo một chút tính trẻ con, có mưu đồ nhưng cũng hết sức chân thành.

    Nó không muốn anh Hiểu Vũ chết, cũng không muốn mọi người chết, đồng thời lại hy vọng, có thể mượn khả năng của nhóm người lớn, giúp chị Ngữ Ngưng đang bị sự đau khổ che lấp.

    Ở trong mắt nó, Ngữ Ngưng không phải tang thi, không phải quái vật đáng sợ, mà là một người bạn bè đang phải gánh chịu một nổi đau quá lớn cần sự giúp đỡ.

    Chương 59: Giải thoát

    Ngữ Ngưng chậm rãi đi tới chỗ Lí Nam, trong cổ họng phát ra thanh âm “Hơ hơ”.

    Ngón tay Toàn Hiểu Vũ giật giật, cậu cảm thấy tỉnh táo, cậu muốn đứng dậy, cậu sợ Ngữ Ngưng sẽ làm hại Lí Nam, cậu nhớ rõ Sở Thiên từng nói, tang thi này cũng không có trí tuệ, cậu không thể lấy sinh mạng của Lí Nam ra đánh cuộc ký ức còn sót lại của Ngữ Ngưng.

    Nhưng mà cậu thất bại. Cậu đã kiệt lực, cho dù muốn dùng hai tay nâng người cũng khó khăn, nói chi là đứng dậy.

    “Tiểu Nam! Chạy!” Thanh âm Toàn Hiểu Vũ yếu ớt nói.

    “Không! Anh Hiểu Vũ, em sẽ không đi! Chị Ngữ Ngưng còn nhớ rõ em, chị ấy cũng nhớ rõ anh! Chị ấy sẽ không tổn thương em, em cũng sẽ không để chị ấy tổn thương anh!” Lí Nam vừa nói, vừa nắm lấy tay Toàn Hiểu Vũ, bạch quang thoáng lóe lên, nó bắt đầu điều trị cho Toàn Hiểu Vũ.

    “Tiểu Nam….” Ngữ Ngưng đã chạy tới trước mặt Lí Nam, trừ bỏ lo lắng hô lên cái tên này, Toàn Hiểu Vũ cái gì cũng không làm được.

    “Tiểu…… Nam…….” Ai cũng không ngờ từ trong miệng Ngữ Ngưng lại nhả ra hai chữ đứt quãng như vậy.

    Lí Nam nghe vậy đôi mắt sáng lên: “Anh Hiểu Vũ, anh xem, chị Ngữ Ngưng còn nhớ em.”

    Toàn Hiểu Vũ cảm thấy cũng vô cùng khiếp sợ, cho tới mạt thế năm thứ ba cậu chết, tuy rằng, cái thời điểm đó từng nghe xôn xao, nói tang thi tiến hóa, đã bắt đầu có dấu vết của trí tuệ, nhưng mà, kia vẫn chỉ là một lời đồn, khó phân biệt thật giả, dù sao, trong ba năm cậu chưa bao giờ gặp qua tang thi nào có trí tuệ. Cũng không có gặp qua tang thi có thể nói.

    Biểu hiện của Ngữ Ngưng làm cậu kinh ngạc. Cậu nghe rất rõ ràng, nàng đích xác gọi Tiểu Nam.

    Cái này, Toàn Hiểu Vũ cũng không có toàn lực ngăn cản, chỉ nương theo trị liệu của Lí Nam, tích lũy lực lượng. Cậu gắt gao nhìn chằm chằm Ngữ Ngưng, nếu nàng có hành động công kích gì, cậu nhất định sẽ ngăn cản ngay tức khắc.

    Tình hình bên này quỷ dị, mà đám người bên kia cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, tang thi kia và thú biến dị cách Lí Nam và Toàn Hiểu Vũ quá gần. Bọn họ sợ nếu làm bậy, khi mọi người chưa kịp cứu viện, thú biến dị kia đã đem hai người cào nát.

    Sở Thiên vẫn đang hôn mê, Bạch Minh Hi lo lắng bên này lại lo lắng bên kia, nhưng lại bất lực, tâm sức lao lực quá độ.

    Bên kia, Ngữ Ngưng chậm rãi nâng tay phải của nàng lên, ngón tay trên bàn tay không còn đầy đủ, là do những súc sinh kia khi tra tấn nàng đã cắt xuống.

    “Tiểu…….. Nam…….” Thanh âm khàn khàn khó nghe còn mang theo tiếng ‘Hơ hơ’, tay phải Ngữ Ngưng chậm rãi đặt trên đầu Lí Nam.

    Giọt nước mắt lại một lần nữa tuôn ra, mặc kệ trong mắt người khác chị Ngữ Ngưng hiện tại có bao nhiêu xấu xí, nhưng mà Lí Nam vẫn từ câu “Tiểu Nam” kia nghe ra được tình cảm cất chứa bên trong.

    Chị Ngữ Ngưng không phải tang thi đáng sợ, nàng nhớ rõ, nàng còn có ký ức của nhân loại.

    “Chị Ngữ Ngưng…. Em sẽ giúp chị, em nhất định sẽ giúp chị……” Lí Nam nức nở nói.

    Khi tay phải Ngữ Ngưng hạ xuống, ký ức thống khổ kia lại xâm nhập, thế nhưng hình ảnh đó cũng lọt vào trong đầu của Toàn Hiểu Vũ.

    Bi thương, đau đớn, không cam lòng, căm phẫn, cừu hận, giãy giụa……… Các loại cảm xúc phức tạp và ký ức tràn ngập trong đầu Toàn Hiểu Vũ.

    Cuối cùng, những cảm xúc và hình ảnh kia đột nhiên toàn bộ biến mất, hiện ra trong đầu Lí Nam và Toàn Hiểu vũ, là một Lí Nam ngày trước, hình ảnh mà Toàn Hiểu Vũ cảm thấy xa lạ.

    “Tiểu Nam……” Ngữ Ngưng mỉm cười, hình ảnh trong đầu là bộ dáng Ngữ Ngưng trước mạt thế, tóc dài phiêu phiêu, ôn nhu tốt đẹp, dáng cười thanh khiết không tỳ vết, thanh thuần mà mỹ lệ.

    “Cảm ơn em, cảm ơn bác Lí, chưa kịp nói với bác ấy lời cảm ơn. Chưa kịp nói lời xin lỗi với em, hại em mất đi người cha, thực xin lỗi.”

    “Không phải, chị Ngữ Ngưng, đó là quyết định của ba ba…..” Lí Nam khóc đến lợi hại.

    Ngữ Ngưng không nói nhiều lời, góc nhìn trong đầu lại chuyển hướng sang Toàn Hiểu Vũ: “Cảm ơn cậu, đã từng cứu tôi, cũng không kịp nói lời cảm ơn. Tiểu Nam liền giao cho cậu, em ấy là một đứa nhỏ ngoan. Bất quá hiện tại, một lần cuối cùng, xin cậu hãy giúp tôi thêm một lần được không?”

    Toàn Hiểu Vũ không tự giác gật đầu, mà Ngữ Ngưng, lập tức cảm nhận được cảm xúc của cậu.

    “Cám ơn cậu! Xem như báo đáp, tôi sẽ nghĩ biện pháp khiến những tang thi kia đều biến mất. Cho nên, thỉnh cầu cậu giúp tôi chấm dứt loại đau khổ này đi. Mỗi ngày tôi đều ở trong ký ức này giãy giụa, tôi vốn cho rằng chết là chấm hết. Nhưng mà bộ dạng hiện tại, căn bản không phải chấm dứt, mà là bắt đầu của sự đau khổ tuần hoàn.”

    “Mỗi ngày tôi bị ký ức này tra tấn, biến thành quái vật thích ăn thịt người, bản năng thao túng và tụ tập những quái vật này, thù hận nhân loại, tàn sát nhân loại, cắn nuốt nhân loại. Nhưng ngẫu nhiên tôi sẽ tỉnh táo, rồi lại thống khổ không chịu nổi.”

    “Tôi nhớ kỹ những tội ác và tổn thương đó, khi thanh tỉnh sẽ cảm thấy bản thân vẫn là nhân loại, song, tôi lại cắn nuốt máu thịt của nhân loại. Tôi cảm thấy ghê tởm nhưng thân thể lại thích máu thịt tươi ngon…. Tôi bị vùi lấp trong đau khổ, lặp đi lặp lại…..”

    Đau khổ và dày vò nói không nên lời, đáng sợ nhất chính là những lần ngẫu nhiên tỉnh táo kia.

    “Thời gian của tôi không nhiều lắm.” Hình ảnh của Ngữ Ngưng tiếp tục nói: “Tôi đem những tang thi kia đuổi đi, chờ một lát thì xin cậu, chấm dứt đau khổ của tôi!”

    Cũng không chờ Toàn Hiểu Vũ đồng ý, tay của Ngữ Ngưng đã rời khỏi đầu của Lí Nam, hình ảnh cũng lập tức biến mất.

    Ngữ Ngưng lảo đảo xoay người, Đại Hoa đi tới ngậm lấy quần áo của nàng, vung, đem nàng vứt lên lưng. Tiếp đó Đại Hoa lại nhảy mấy cái, lập tức phóng vào đàn tang thi.

    Nhóm tang thi một trận nóng nảy, nóng nảy qua đi, lại bắt đầu thối lui, giống như lúc chúng nó tới vậy, tới nhanh, đi cũng nhanh.

    Những người khác lúc này mới dám xông lên, sớm nhất chính là Tiêu Tử Nhiên, hắn chạy tới đỡ Toàn Hiểu Vũ dậy. Mà Âu Dương Cảnh cũng chạy tới, ôm lấy Lí Nam.

    Sở Thiên vẫn đang hôn mê, Bạch Minh Hi ôm hắn, trong lúc nhất thời cũng sẽ không chạy qua được, đứng xa xa nhìn hai người đều không có chuyện gì, không khỏi thở ra một hơi. Sở Thiên tuy rằng hôn mê, nhưng mà hô hấp đều đều, hẳn là không có trở ngại.

    “Các người không sao chứ? Vừa rồi đã xảy ra chuyện gì?” Tiêu Tử Nhiên hỏi Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ cũng không có trả lời, hỏi ngược lại: “Sở Thiên đâu? Anh ấy thế nào rồi?”

    “Chỉ là hôn mê, thoạt nhìn không có gì trở ngại.” Tiêu Tử Nhiên đáp, nhưng cũng không dám cam đoan, dù sao chiến đấu bằng tinh thần người khác nhìn không thấy, cụ thể ra sao, thật sự đoán không ra.

    Nghe tên bác sĩ nói như vậy, Toàn Hiểu Vũ trái lại không quá lo lắng, Ngữ Ngưng nếu đã không có thương tổn cậu và Lí Nam, hẳn cũng sẽ không tổn thương Sở Thiên, khi đàn tang thi bắt đầu đình chỉ tiến công, có lẽ là thời điểm Ngữ Ngưng tỉnh táo lại.

    Ngữ Ngưng khi hỗn loạn, bị ký ức và cừu hận chi phối, nàng thông qua bản năng tụ tập tang thi, giết chết nhân loại, phát tiết cừu hận và thỏa mãn yêu cầu đối với thức ăn.

    Nhưng mà khi nàng tỉnh táo lại, rồi lại đối với hành vi của bản thân cảm thấy càng thêm đau khổ, nàng không muốn biến thành quái vật, không muốn bị ký ức xấu xí chi phối, nàng không muốn cắn nuốt sự ấm áp của máu thịt con người! Không bao giờ muốn nữa!

    Toàn Hiểu Vũ hiểu cảm xúc của nàng, cũng hiểu được nàng cầu tìm giải thoát là cái gì, cậu hạ quyết tâm giúp nàng, nhưng không thể đem quyết định này nói với Lí Nam.

    Cho nên, cậu vẫn không trả lời câu hỏi của tên bác sĩ, mà từ trong lòng Âu Dương Cảnh tiếp nhận Lí Nam, thả nó xuống.

    Lí Nam ngơ ngác đứng thẳng, nó vẫn đang tự hỏi vừa rồi những gì chị Ngữ Ngưng nói, nó nghe không hiểu, nó không biết làm thế nào mới giúp chị ấy có thể ‘giải thoát’, nhưng mà, nó vẫn có một loại dự cảm mơ hồ.

    Toàn Hiểu Vũ cố gắng đến mức cao nhất, ngồi xổm ở trước mặt Lí Nam, tận lực để hai mắt của mình nhìn thẳng Lí Nam: “Tiểu Nam, chị Ngữ Ngưng của em rất đau khổ, cho nên, chúng ta phải giúp chị ấy chấm dứt đau khổ có được hay không?”

    “Làm sao có thể giúp chị ấy?” Tuy rằng là hỏi, nhưng trong giọng nói đã có một chút bối rối, trong mắt Toàn Hiểu Vũ toát ra đau thương, làm nó hiểu được cái gì đó.

    Toàn Hiểu Vũ không lên tiếng, quay đầu nhìn thoáng qua thanh kiếm rơi xuống ở bên cạnh.

    “Không! “Lí Nam kêu to, trong nháy mắt kia nó hiểu được ý tứ của Toàn Hiểu Vũ: “Đừng giết chị ấy! Anh Hiểu Vũ, chị ấy không phải người xấu! Chị ấy bị người xấu hại! Chúng ta phải giúp chị ấy, không thể giết chị ấy!” Nó có vẻ rất kích động, đây là lần đầu tiên nó rống to với Toàn Hiểu Vũ, cũng là lần đầu tiên có loại cảm xúc kịch liệt như vậy, cho dù là thời điểm Lí Thuận Vĩ rời đi, nó cũng chưa từng như vậy.

    “Chúng ta chính là đang giúp chị ấy! Tiểu Nam!” Toàn Hiểu Vũ đưa tay ra đè bả vai Lí Nam: “Em nhìn đi chị ấy đau khổ, chị ấy cần giải thoát! Chị ấy không muốn làm một con quái vật ăn thịt người, điều đó khiến chị ấy ghê tởm, giống như đám súc sinh kia khiến chị ấy ghê tởm vậy! Nhưng mà, chị ấy không thể khống chế chính bản thân mình, chị ấy không thể dằn xuống bản thăng thèm ăn! Em có hiểu không? Chị ấy không muốn như thế này! Chị ấy không muốn như thế này!”

    Toàn Hiểu Vũ cũng khó có được xúc động. Đoạn ký ức và tình cảm đó, không chỉ kích thích Lí Nam, mà còn kích thích Toàn Hiểu Vũ.

    Hiểu, nó thật sự hiểu. Gương mặt Lí Nam ướt đẫm: “Không có biện pháp khác sao? Không có biện pháp khác sao? Anh Sở Thiên thông minh như vậy, nhất định sẽ có biện pháp…….”

    “Thực xin lỗi Tiểu Nam, anh cũng không có biện pháp.” Trả lời Lí Nam là Sở Thiên, hắn vừa mới tỉnh lại, dưới sự dìu đỡ của Bạch Minh Hi đi tới.

    Trước lúc hắn hôn mê, cũng thấy được ký ức hoàn chỉnh. Nhìn tình cảnh trước mắt, hắn đại khái cũng đoán ra được cái gì.

    Chương 60: Mèo con

    Sở Thiên đi tới, cũng học theo bộ dạng của Toàn Hiểu Vũ, ngồi xổm trước mặt Lí Nam.

    “Tiểu Nam, có đôi khi, chết lại là một cách giải thoát. Có người, sống quá đau khổ, mỗi một ngày tỉnh táo, đều như địa ngục vậy. Có thể an tâm ra đi, mới là hạnh phúc lớn nhất của bọn họ.” Giọng nói của Sở Thiên dịu dàng ôn hòa, từng chút từng chút xoa dịu cảm xúc của Lí Nam.

    “Em hãy vì chị ấy suy nghĩ một chút, chúng ta có thể giúp chị ấy cái gì? Giúp chị ấy biến thành người? Không nói đến có làm được hay không, cho dù có thể, vậy em muốn chị ấy đối mặt với quá khứ như thế nào? Làm thế nào đối mặt với đoạn ký ức tối tăm ngột ngạt kia? Làm thế nào đối mặt với chuyện chị ấy đã từng ăn thịt rất nhiều người?”

    “Một loại biện pháp khác, chính là giúp nàng biến thành tang thi cao cấp có trí tuệ? Này trái lại có lẽ làm được. Nhưng mà em còn nhớ rõ lời anh Hiểu Vũ từng nói không? Tang thi thăng cấp ngoại trừ chịu ảnh hưởng của dị tượng, còn lại đều phải —— không ngừng ăn thịt người, thậm chí ăn đồng loại của chị ấy. Tự em nghĩ xem, chị ấy có muốn làm như vậy không?”

    Sự thật tàn khốc, Sở Thiên rủ rỉ nói, ngữ khí dịu dàng ôn hòa giờ phút này lại không thể xoa đi nỗi đau khổ trong lòng Lí Nam.

    Lí Nam giống như sụp đổ vậy ngồi xổm xuống, che mặt khóc rống. Rất mệt mỏi, cái gì cũng làm không được, cái gì cũng làm không được…….

    Toàn Hiểu Vũ lập tức ôm lấy nó, cái gì cũng không nói, trong ánh mắt tràn đầy bi thương.

    Tuy rằng không ai nói rõ chân tướng, nhưng mà mọi người lại thông qua đoạn đối thoại của ba người bọn họ, mơ hồ hiểu được một phần sự thật.

    Không ai nói chuyện đã không còn vấn đề, không khí bi thương mà ngưng trọng. Mà loại bi thương và đồng cảm này, là do nhân loại suýt chút nữa chết dành cho tang thi thiếu chút nữa giết chết bọn họ.

    Lúc này, ở nơi xa xa bóng đen nhảy mấy cái, rất nhanh lại xuất hiện trước mặt mọi người.

    Ngữ Ngưng cưỡi Đại Hoa đã trở về. Nàng lảo đảo từ trên lưng Đại Hoa leo xuống, chậm rãi đi tới trước mặt mọi người.

    Lúc này đây, không ai sợ hãi, không ai lùi về sau. Mọi người dùng ánh mắt tràn ngập đồng tình và không đành lòng nhìn cô gái trước mắt.

    Sau khi Ngữ Ngưng leo xuống, Đại Hoa lại đột nhiên chạy đi. Chỉ là, lực chú ý của mọi người tại giờ phút này đều tập trung trên người Ngữ Ngưng, không ai đuổi theo nó.

    “Đã đến lúc, cho chị ấy sự giải thoát.” Sở Thiên nhẹ nhàng nói, hắn đưa tay khẽ vuốt tấm lưng của Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ buông Lí Nam ra, đứng dậy.

    “Chờ một chút.” Lí Nam mang theo giọng nghẹn ngào nói: “Em muốn nói lời từ biệt với chị Ngữ Ngưng…….” Vừa nói, nước mắt lại như không ngừng được dốc sức tuôn rơi.

    Toàn Hiểu Vũ yên lặng lui về sau một bước, nhặt thanh kiếm trên mặt đất lên, sau đó đứng ở một bên.

    Lí Nam đi tới, thoáng cái ôm chầm lấy Ngữ Ngưng, đầu của nó chỉ tới phần bụng của Ngữ Ngưng, lúc này đang ôm chặt chân của nàng, đem mặt chôn ở bụng nàng nức nở.

    Mọi người nhìn thấy hình ảnh chia tay này, hốc mắt đều là lên men.

    Một lát sau, Lí Nam chủ động thối lui, chỉ là vẫn đang tiếp tục nhìn chằm chằm Ngữ Ngưng, khóc rất lợi hại.

    Sở Thiên đi qua, lôi Lí Nam đi, đem nó ôm chặt vào trong ngực, sau đó, gật gật đầu với Toàn Hiểu Vũ.

    Toàn Hiểu Vũ đi tới trước mặt Ngữ Ngưng, cậu nhẹ giọng nói: “Nếu cô cũng có kiếp sau, hy vọng cô sẽ hạnh phúc, vĩnh viễn không phải chịu tổn thương!”

    Khi câu nói kết thúc, cậu giơ tay chém xuống, đầu Ngữ Ngưng lăn qua một bên. Thân thể ngã ngữa về phía sau, một lớp bụi bậm bay lên.

    Cùng lúc đó trong đầu Toàn Hiểu Vũ và Lí Nam, đồng loạt xuất hiện hình ảnh cuối cùng của Ngữ Ngững, nàng vẫn tốt đẹp như vậy mà mỉm cười: “Cám ơn hai người! Tiểu Nam ——” Nàng chỉ vào đầu của mình: “Những thứ kia tặng cho em.”

    Câu nói cuối cùng của nàng, theo gió bay đi.

    Lí Nam không hề có phản ứng, bởi vì nó đã ngất đi ngực Sở Thiên. Thân thể nho nhỏ rốt cuộc cũng không chịu nổi loại đau xót này, Lí Nam lâm vào hôn mê.

    Không đợi Toàn Hiểu Vũ khẩn trương, Tiêu Tử Nhiên liền mở miệng nói: “Không có việc gì bi thương quá độ dẫn đến ngất xỉu. Nó rất mệt mỏi, để nó nghỉ ngơi đi!”

    Lúc này, Đại Hoa vừa chạy đi mất lại đã trở lại. Khi tới và đi đều im lặng và thần tốc.

    Thời điểm nó xuất hiện một lần nữa, trong miệng lại nhiều ra một thứ.

    Nó chạy tới trước mặt Sở Thiên, nhẹ nhàng đặt thứ trong miệng ở bên chân Sở Thiên ánh mắt lại gắt gao nhìn chằm chằm Lí Nam đang hôn mê.

    “Cho thằng bé?” Sở Thiên nhìn Đại Hoa hỏi một câu, sau đó còn nói: “Ta đã biết.”

    Đại Hoa gật đầu, lui về sau vài bước.

    Đoàn người lúc này mới thấy rõ, thứ Đại Hoa cho Lí Nam, cư nhiên là hai mèo con biến dị. Chưa mở mắt nhưng hết sức khỏe mạnh, giờ phút đang bất an “meo meo ” kêu, thanh âm không quá giống mèo con bình thường.

    Tầm mắt Đại Hoa rơi trên người chúng nó, có vẻ lưu luyến không muốn rời xa.

    Sở Thiên là người đầu tiên cảm nhận được cảm xúc của nó, hắn đoán được, nó muốn làm cái gì.

    “Yên tâm đi, ta cam đoan, sẽ chăm sóc tốt cho chúng nó.” Sở Thiên nói.

    Đại Hoa lại một lần nữa gật đầu, đột nhiên nhảy lấy đà một cái, thời điểm tất cả mọi người chưa kịp phản ứng, thân thể bắn về phía không trung, nó nhảy rất cao, cao hơn mọi người tưởng tượng, nó dùng hết sức lực toàn thân, sau đó ——

    Nặng nề rơi xuống, đầu hướng phía mặt đất, dừng ở bên cạnh Ngữ Ngưng.

    “Băng! ” Thanh âm xương sọ vỡ vụn.

    Đại Hoa cũng nhắm hai mắt lại.

    Hai con mèo con hình như đã nhận ra được cái gì đó, “meo meo” thanh âm trở nên thê lương.

    Hai nữ nhân rốt cục chịu không nổi loại cảnh tượng này, bắt đầu nức nở khóc.

    “Mai táng bọn họ đi.” Tiêu Tử Nhiên nhẹ nhàng nói.

    Toàn Hiểu Vũ gật đầu, đi tới chỗ Ngữ Ngưng, ở trong lòng nói một câu thật xin lỗi, sau đó dùng kiếm lấy tinh hạch trong đầu nàng ra.

    Thất thải vờn quanh, giống như bảo thạch hiếm thấy vậy. Toàn Hiểu Vũ đem nó lau chùi sạch sẽ, gắt gao nắm trong lòng bàn tay, đây là lễ vật cuối cùng mà Ngữ Ngưng tặng cho Lí Nam.

    Suy nghĩ một chút, lại lấy thú hạch trong đầu Đại Hoa ra, đem chúng nó đặt cạnh nhau. Chờ Tiểu Nam tỉnh lại, sẽ giao cho em ấy.

    Sau đó, Toàn Hiểu Vũ khom lưng, một tay một xác, đem một người một thú ôm lấy, đi tới chỗ xa xa.

    Sở Thiên đem Lí Nam và hai mèo con giao cho Bạch Minh Hi, sau đó nói với tên bác sĩ: “Để mọi người đi lấy tinh hạch đi, cách thức tôi đã dạy anh rồi.”

    Chiến trường chém giết vẫn còn, nơi đó chất đầy xác tang thi.

    “Đã biết.” Tiêu Tử Nhiên gật đầu.

    Sở Thiên nói xong liền đuổi theo Toàn Hiểu Vũ.

    Hai người lựa chọn một chỗ bí mật, đem một người một thú chôn cùng nhau. Cả quá trình hai người đều yên lặng làm, không ai nói gì cả.

    Chỉ là, sau khi chỉnh đốn xong hết thảy, hai người tay nắm chặt tay. Cứ nắm tay nhau như vậy, dọc đường đi không nói gì mà trở về chỗ mọi người.

    Công tác lấy tinh hạch rất thuận lợi, mọi người lúc này đã biết được uy lực của tinh hạch, đối với công tác có chút ghê tởm này cũng phi thường tích cực. Rất nhanh, liền thu hoạch xong xuôi.

    Khi Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ trở về, mọi người đã đợi bọn họ được một hồi. Lí Nam vẫn chưa tỉnh lại, được Bạch Minh Hi ôm vào trong xe.

    “Được rồi, lên xe, tiếp tục xuất phát.” Nhìn thấy hai người trở về, Tiêu Tử Nhiên truyền đạt mệnh lệnh.

    Đoàn xe tiếp tục chạy. Sau trận chiến này, tuy rằng mọi người rất mệt mỏi, nhưng tình hình giao thông dọc đường lại tốt lạ thường, ngay cả tang thi lang thang cũng không thấy.

    Cho nên mọi người cứ thế một mạch đi, cuối cùng thuận lợi rời khỏi S thị.

    Một khắc khi ra khỏi thành, rất nhiều người nhịn không được ngoảnh đầu lại, xuyên thấu qua cửa kính xe nhìn về phía thành thị —— tạm biệt! S thị!

    Mười ngày sau.

    Đoàn xe dừng ở ven đường nghỉ ngơi chỉnh đốn. Mọi người phân nhau chút lương khô.

    Ngày hôm qua rất may mắn, mọi người phát hiện ở một cái trấn nhỏ không biết tên có kho hàng siêu thị được bảo quản rất tốt. Sau lần chiến đấu trước đó, không gian của Bạch Minh Hi cũng bị lộ, thứ hiện tại mọi người chia nhau là thức ăn thu hoạch được của ngày hôm qua.

    Tạm thời, tình trạng vật tư của mọi người vẫn còn rất phong phú. Cho nên, giờ phút này mọi người tinh thần và thể lực đều rất tốt, có mấy người còn đang thấp giọng cười nói.

    Thỉnh thoảng có hai con mèo con đi lon ton trong đám người, gãi gãi cái này, cắn cắn cái kia.

    Mọi người đối với hai con mèo con này rất nuông chiều, thỉnh thoảng còn lấy thức ăn trong tay phân một chút cho chúng nó. Ngay từ đầu, bọn họ ai cũng không dám tùy tiện cho chúng nó ăn bậy, nhưng mà dần dần, mọi người phát hiện, hai mèo con này sức ăn uống rất lớn, ai đến cũng không từ chối, ăn cái gì cũng không thành vấn đề.

    Chúng nó là hai con mèo con mà Đại Hoa tặng cho Lí Nam, hiện tại đã mở mắt, rất khỏe mạnh, khuôn mặt tròn tròn, bốn chân ngắn ngủn, đi đường đong đong đưa đưa, tùy thời manh chết một đám người.

    “Tiểu Ngữ Tiểu Ngưng, các ngươi đừng ăn, ăn nhiều quá rồi.” Lí Nam đuổi theo hai con mèo thích đi cướp đồ ăn khắp nơi, nó từ sớm đã cho bọn nó ăn, vậy mà sau khi bọn nó ăn xong phần của mình rồi, lại tiếp tục chạy tới chỗ người khác làm nũng bán manh lừa đồ ăn.

    Hai con mèo con này một đực một cái, không biết là chị em hay anh em, đực tên Tiểu Ngữ, cái tên Tiểu Ngưng, tên này có ngụ ý gì, không cần nói cũng rõ.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh