Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 79: Con rết

    Đối với những người ngoài thành này, bọn lính đương nhiên là đối xử bình đẳng.

    Rất nhanh, một viên đạn liền bắn ngay dưới chân bọn họ, đây là lần đầu cảnh cáo, lần thứ hai sẽ bắn trúng thật.

    “Rết….. Con rết…… Rất nhiều con rết to lớn! Chúng nó đến đây, nhanh mở cửa!” Đạn cũng không thể thành công ngăn cản động tác đập cửa của Phương Tấn, sự sợ hãi đối với con rết vượt qua xa đạn dược.

    Đám binh sĩ ở trên nghe vậy, động tác có chút thoáng ngừng lại, bọn họ không tiến hành lần xạ kích thứ hai, có người nhanh chóng chạy đi báo cáo cho cấp trên.

    Bọn họ nhận được mệnh lệnh, hôm nay có thể sẽ có địch tập kích J thị rất có thể là tang thi triều, bọn họ được mệnh lệnh phải thời thời khắc khắc ở trong trạng thái chuẩn bị chiến đấu.

    Cho nên, khi Phương Tấn vừa nói xong bọn họ không dám xem nhẹ mà bắt đầu nhanh chóng chạy đi báo cáo.

    Rất nhanh thì có một người bộ dáng như người có chức đến đây can thiệp, hắn hỏi tình hình phía trước.

    Phương Tấn lúc này học ngoan, chỉ nói phía trước có quái vật, đang muốn tập kích J thị, không nói thêm gì cả, chỉ nói để hắn vào thành mới bằng lòng giải thích kỹ càng tỉ mỉ.

    Sĩ quan kia làm sao đồng ý, kỳ thật hắn cũng không làm chủ được, phong tỏa thành là mệnh lệnh phía trên truyền xuống.

    Phương Tấn không chịu nói, hắn cũng không có biện pháp, chỉ có thể vừa bố trí, vừa chờ đợi mệnh lệnh của cấp trên.

    Thấy sĩ quan kia không để ý tới mình, Phương Tấn rốt cục nổi cơn điên, xoay người trở lại trong xe, hướng về phía cửa thành đóng kín hung hăng đâm vào.

    Mệnh lệnh cấp trên còn không có truyền về, sĩ quan kia không dám lập tức bắn chết Phương Tấn. Hắn lo lắng vạn nhất cấp trên yêu cầu cần gặp người báo tin, mà lúc đó người đã chết thì hắn không có cách bàn giao.

    Nhưng mà người đưa tin chỉ cần một người là đủ.

    Cho nên đạn không lưu tình chút nào xuyên thấu qua đầu hai người đồng bạn của Phương Tấn.

    Khi hai người kia chết, Phương Tấn rốt cục cũng tỉnh táo một chút. Hắn tìm về chút lý trí, quỳ gối ở cửa thành đau khổ cầu xin.

    Hiện tại đáy lòng hắn tràn ngập hối hận. Nếu như lúc trước không có thông đồng với nữ dị năng giả kia, hắn sẽ không phải cùng người ta xung đột, mất đi tư cách vào thành.

    Lúc trước, nếu như đối xử tử tế với Lâm Văn Tuyết, như vậy cho dù hắn bị người đuổi ra ngoài thành, những người thu nhận Lâm Văn Tuyết có lẽ cũng sẽ thu nhận hắn đi?

    Nhưng mà hiện tại nghĩ những điều đó thì có lợi ích gì chứ?

    Người trên tường thành đã không có động tĩnh gì. Không ai tiếp tục để ý Phương Tấn đang quỳ ở phía dưới. Bởi vì —

    Xa xa nơi tầm mắt có thể một trận khói bụi cuồn cuộn không dứt, hơn mười con rết khổng lồ, bò về hướng cửa thành……

    Một nơi khác, nhà chính của Thái gia.

    Viên Long dưới sự dẫn dắt của người khác, vội vàng vào một gian phòng độc lập, mãi đến khi trông thấy Viên Thiệu Hoa bình yên vô sự trong phòng, hắn mới hung hăng thở dài một hơi.

    Đây là một gian phòng bình thường, bài trí còn rất thoải mái xem ra Thái Viễn Hàn cũng không có khiến con trai hắn chịu khổ gì.

    “Ba ba!” Viên Thiệu Hoa trông thấy Viên Long vui sợ đan xen, lập tức liền bổ nhào về phía Viên Long ôm cổ cha mình.

    “Tiểu Hoa…..” Viên Long cao hứng ôm con trai thần sắc phức tạp.

    “Ba ba, những tên khốn kiếp đó cư nhiên dám nhốt con! Ba mau đưa người đi bắn bọn họ đi, xử lý theo quân pháp!” Hưng phấn qua đi, Viên Thiệu Hoa buông cha hắn ra, chuyện đầu tiên hắn làm chính là cáo trạng.

    Giờ phút này Viên Long nhìn đứa con trai trước mặt, vẻ mặt chua sót lại phức tạp, hoàn toàn đã không còn vô hạn cưng chiều và dung túng như lúc trước.

    Có lẽ hắn thật sự sai rồi, hắn không nên dung túng con trai quá mức khiến nó trở thành loại người không biết trời cao đất rộng lại không hiểu nhân gian hiểm ác.

    Nhưng mà hiện tại sám hối còn tác dụng gì? Chỉ hy vọng, thời điểm xuống dưới nhìn thấy vợ, bà ấy sẽ không trách hắn dạy hư con trai.

    “Ba? Ba làm sao vậy?” Viên Thiệu Hoa chưa từng thấy cha như vậy bao giờ, nhìn thấy vẻ mặt của cha vô cùng khó coi, còn có chút đáng sợ.

    “Không có việc gì, ba ba không có việc gì. Bất quá, ba ba có một chút chuyện muốn nói cho con, con phải nhớ kỹ lời ba ba nói.” Chung quy vẫn là không đành lòng trách cứ con trai, vẻ mặt Viên Long nghiêm túc, cực kỳ nghiêm túc nói với con trai.

    Lúc này, Viên Thiệu Hoa cuối cùng cũng ý thức được, mình đem người của ba ba cho gây sức ép đến chết hết, chẳng lẽ ba ba muốn trách cứ hắn sao?

    “Con trai, con lớn rồi. Sau này, phải học cách tự mình chăm sóc bản thân, đừng tiếp tục tùy hứng. J thị xảy ra chút chuyện, ba ba phải ở lại chỗ này giải quyết, ba ba đem con giao cho một người chú họ Thái, con và hắn cùng nhau đi. Hắn sẽ bảo vệ con. Nhưng mà ̣, dọc đường con đừng tùy hứng, bởi vì ba ba không ở bên cạnh con. Lúc này đây, ba ba cũng không có thể tiếp tục phái dị năng giả đi bảo vệ con. Con biết không?” Vẻ mặt Viên Long không yên và ngữ trọng tâm trường* (Trịnh trọng, nghiêm túc.).

    Không có trách cứ! Viên Thiệu Hoa nghe thấy lăng lăng. Nhưng mà lời này nghe là lạ, tựa hồ là muốn biệt ly, thế nhưng bọn họ vừa mới gặp nhau, hắn nhiều lần trải qua nghìn vạn khổ cực thật vất vả mới trở lại bên cạnh ba ba, đây là làm sao vậy? Ba ba tại sao lại muốn đuổi hắn đi?

    Vì thế Viên Thiệu Hoa giống như thường ngày vậy náo loạn lên, một người hơn hai mươi tuổi hiện tại giống trẻ con vài tuổi ở trước mặt ba ba nhõng nhẽo kêu la.

    Kỳ thật Viên Thiệu Hoa vẫn tỉnh tỉnh mê mê không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà vẫn theo thói quen dùng mánh khóe muốn ép cha khuất phục, hắn mới không cần rời khỏi đây đâu, bên ngoài thật là đáng sợ, người bên ngoài cũng rất đáng sợ, ba ba còn nói lúc này đây không ai bảo vệ hắn…….

    Chẳng qua lúc này đây, Viên Thiệu Hoa không hề được như nguyện.

    Viên Long kiên định dướt khoát đẩy hắn ra đem hắn giao cho người đã từng bắt nhốt hắn trước đó, tiếp đó lập tức ly khai.

    Bất kể Viên Thiệu Hoa kêu la cầu xin ra sao đều không có tác dụng gì.

    J thị đang gặp nguy cơ sau khi thẩm tra, ngoài thành có rất nhiều dị tượng kỳ quái, j thị đang chuẩn bị nghênh đón nguy cơ to lớn, có lẽ có thể chiến thắng, có lẽ trong chốc lát bị toàn diệt, Viên Long chỉ có thể lựa chọn chiến đấu hoặc chạy trốn.

    Cho nên, hôm nay Viên Long tìm Thái Viễn Hàn, nói chuyện hai bên đoàn kết bảo vệ J thị, Thái Viễn Hàn không e dè hướng hắn đưa ra quyết định của chính mình.

    Thái Viễn Hàn nguyện ý đưa hắn quyền không chế một phần sức chiến đấu cũng nguyện ý đem con trai trả lại cho hắn.

    Điều kiện là hắn phải rời khỏi đây! Hơn nữa còn mang đi toàn bộ dị năng giả tạo thành, bảo vệ, Viên Long cần bảo vệ hắn khi rời đi.

    Hai tiếng đồng hồ, từ khi Sở Thiên rời đi đến bây giờ đã qua hai tiếng đồng hồ cũng đủ để bọn họ điều tra tính xác thật của tai họa.

    Sau khi đánh giá tính nghiêm trọng của nó với tư cách là người có quyền lợi tối cao hiện nay, là người thủ hộ vốn nên bảo vệ tốt thành phố này, Thái Viễn Hàn lại đưa ra quyết định giống Sở Thiên — Bắc thành, có thể thủ thì thủ, thủ không được thì mở một chỗ hổng bỏ chạy.

    Trong tay hắn có hơn một trăm dị năng giả, không lo không thể Đông Sơn tái khởi*.

    Đối với quyết định của Thái Viễn Hàn, đáy lòng Viên Long khinh thường. Hắn là một người quân nhân tuyệt đối sẽ không làm chuyện lâm chiến bỏ trốn.

    Cả đời này của hắn, thất bại nhất chính là đứa con trai, nhưng hắn tin tưởng vững chắc mình vẫn là một quân nhân.

    Hắn sẽ không trốn, hắn quyết định thủ vệ nơi này!

    Đương nhiên, Viên Long cũng đưa ra điều kiện duy nhất chính là bảo Thái Viễn Hàn mang theo Viên Thiệu Hoa rời đi, hơn nữa còn phải dốc hết toàn lực bảo đảm hắn an toàn.

    Tới cuối cùng, Viên Long vẫn tư lợi một phen đem đứa con trai làm giao dịch, giao phó cho người khác.

    Đây là một cái giao dịch, Thái Viễn Hàn đương nhiên đồng ý. Huống hồ, Viên Thiệu Hoa và bọn họ cùng một chỗ, Viên Long sẽ càng cố gắng giúp bọn hắn hấp dẫn hỏa lực để bảo đảm con trai an toàn.

    Vì thế một chuyện liên quan đến một thành phố và sự sống chết của hơn một trăm vạn dân cư, cứ thế được quyết định bởi một cuộc giao dịch.

    Bắc thành.

    Đoàn người Sở Thiên đang đứng ở giữa cuộc chiến kịch liệt.

    Mọi người đều giết rất hứng khởi, dù sao đơn phương giết chóc, xác thực có thể kích khởi cảm giác hưng phấn.

    Nhưng mà, dần dần, mọi người phát hiện đàn chuột rợp trời kín đất* kia, cư nhiên bắt đầu lui tán.

    Chúng nó bắt đầu rút về phía sau, vừa lui vừa tản ra hai bên.

    “Đây là làm sao vậy? Chúng nó sợ sao?” Tả Lực nghi hoặc hỏi.

    Bởi vì đàn chuột rời đi, công kích của mọi người cũng từ từ dừng lại.

    Thừa dịp này có vài người bắt đầu dùng tinh hạch đã qua tinh lọc do Lí Nam phân phát bắt đầu bổ sung dị năng.

    Mà Bùi Thiên Hành chưa từng thấy qua loại cảnh tượng này, vừa lúc kỳ dị nhìn mọi người.

    “Thật đáng sợ.” Sở Thiên nhìn phương hướng ly khai của đàn chuột, cười khổ một chút: “Nhưng mà, thứ chúng nó sợ hãi cũng không phải chúng tôi! Đại khái! Có thứ gì đó càng đáng sợ hơn đang tới gần đi!”

    Vốn mọi người thở dài nhẹ nhõm một hơi sau khi nghe xong lời nói của Sở Thiên lại khẩn trương lần nữa.

    “Càng thêm đáng sợ? Đó là thứ gì?” Tả Lực có chút kinh nghi bất định* (Khó hiểu cùng khinh ngạc.), kỳ thật những con chuột đó đã rất lợi hại, nếu không phải bọn họ chiếm ưu thế địa lý, nếu là đang ở trên mặt đất đụng phải đàn chuột to lớn như thế đã sớm bị gặm thành bã rồi.

    Như vậy, có cái gì đáng sợ hơn đàn chuột chứ?

    Sở Thiên lắc lắc đầu, hắn dùng tinh thần lực đi tham dò, cư nhiên gặp màn chắn tinh thần! Hắn không biết cái màn chắn kia là gì, nhưng uy hiếp rất lớn. Động vật so với nhân loại càng thêm linh mẫn, có lẽ đàn chuột cũng là cảm nhận được uy hiếp đồng dạng hoặc thậm chí là lớn hơn nữa mới cuống quít lui tán đi!

    “Vô luận là cái gì, chúng ta đều chỉ có thể tử chiến, không phải sao?” Sở Thiên mặt không chút thay đổi nói.

    Hiện tại ngoài thành càng thêm nguy hiểm, chỉ có thể chặt chẽ bảo vệ ở đây, chỉ cần có thể chặn bọn nó ở ngoài thành, liền có thể đủ để bảo vệ cho một đường sinh cơ.

    Toàn Hiểu Vũ nhìn thấy bộ dáng Bùi Thiên Hành nhìn mọi người vừa nghi hoặc lại sáng tỏ sau đó là hâm mộ, suy nghĩ một chút sau đó đi qua đưa cho hắn vài khối tinh hạch cẩn thận nói phương pháp sử dụng cho hắn.

    Nói xong cũng không quản Bùi Thiên Hành có nhớ hay không liền lập tức trở về bên cạnh Sở Thiên.

    Vẻ mặt Bùi Thiên Hành kinh ngạc tiếp nhận tinh hạch, tuy rằng ban nãy thông qua quan sát, hắn đại khái hiểu được vật này có tác dụng gì, cũng hiểu được tại sao Tiêu Tử Nhiên có thể nhanh chóng khôi phục như vậy.

    Nhưng mà hắn không nghĩ tới chính là cái tên mặt than kia lại đem thứ này chia cho hắn một phần, hơn nữa còn tỉ mỉ nói cho hắn nghe cách sử dụng, loại chuyện này không phải là bí mật đoàn đội hay sao?

    Tên kia ở trong đoàn thể này rốt cuộc có thân phận gì? Trước đó thấy cậu ta không có tiếng tăm gì, hắn chỉ cho rằng cậu ta là một dị năng giả phụ thuộc vào Sở Thiên mà thôi. Nhưng mà ̣loại đồ vật quý giá như vậy, cậu ta nói cho liền cho, phương pháp sử dụng cũng nói luôn?

    Bùi Thiên Hành kinh ngạc cực kỳ.

    Toàn Hiểu Vũ trở lại bên cạnh Sở Thiên cố ý nhìn Sở Thiên một cái.

    Sở Thiên lập tức hiểu được ý tứ của cậu, đưa tay vỗ vỗ đầu của cậu, cười nói: “Em làm đúng! Chúng ta hiện tại đều là đồng bạn kề vai chiến đấu, cần phải chia sẻ cho hắn. Nhiều người chiến đấu, mọi người có nhiều thêm vài phần hy vọng.”

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới cười cười với Sở Thiên, sau đó gật đầu.

    Có đôi khi cậu cũng không thể xác định chuyện mình làm rốt cuộc có phải đúng hay không, trước kia, cậu chỉ có thể trước làm, chờ ra kết quả, sau đó mới biết được đúng sai.

    Hiện tại, khi cậu không xác định được thì hỏi Sở Thiên, Sở Thiên luôn cho cậu đáp án chính xác.

    Hoặc đúng hoặc sai, Sở Thiên luôn luôn có giải thích hợp lý.

    Chương 80: Tang thi khuyển

    Mọi người đại khái ở đầu tường nghỉ ngơi khoảng năm phút đồng hồ, xa xa quả nhiên có cái gì đó đang đi tới.

    Lại thêm một đám!

    “Đó là cái gì vậy? Là sói hay là chó?” Có người la lớn, từ hình dáng đại khái chạy vội của bọn chúng, đã có thể phán đoán được là loại giống loài gì.

    “Lại là thú biến dị sao?” Vừa thấy cái loại hình thể to lớn này, có người nhịn không được sợ hãi, trong thanh âm còn mang theo một chút run rẩy.

    Lúc này, Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng cũng nửa thân trên hơi nghiêng cúi xuống, phát ra tiếng kêu “Méo méo” liên tục.

    Lúc này đây tiếng kêu của chúng nó khác với lần hưng phấn trước đó, tràn ngập đề phòng và uy hiếp.

    “Chúng ta phải làm sao bây giờ? Tiếp tục chiến đấu sao?” Âu Dương Cảnh hỏi Sở Thiên và Tiêu Tử Nhiên, lúc này, trong lòng hắn cũng tràn ngập bất định.

    Sở Thiên hãy còn trầm tư, Tiêu Tử Nhiên lại giành trước nói: “Mọi người triệt hạ tường thành, chúng ta trở lại trong thành tìm nơi phòng thủ! Nhanh!”

    Những lời này hắn nói xong lại khiến cho Sở Thiên kinh ngạc nhìn hắn một cái.

    Ngữ khí của Tiêu Tử Nhiên có chút trầm trọng, biểu tình trở nên hơi chua sót: “Không phải thú biến dị, là tang thi khuyển! Đại khái hơn mười con, này vốn cũng không đáng sợ, nhưng đáng sợ chính là, tôi nhìn thấy trên người chúng nó có đủ loại màu sắc…..”

    Dị năng mới của tên bác sĩ còn chưa kịp để toàn bộ đội biết, cho nên phần lớn người không hiểu được ý tứ trong câu nói của hắn.

    Nhưng vài người hạch tâm lập tức chợt nghe hiểu được.

    “Toàn bộ đều có màu sắc?” Sở Thiên lập tức hỏi.

    “Đúng vậy, toàn bộ.” Tiêu Tử Nhiên vẻ mặt bất đắc dĩ cười khổ.

    “Rút lui! Trở về thành! Lập tức!” Sở Thiên cũng lập tức đưa ra mệnh lệnh giống Tiêu Tử Nhiên.

    Hai đại thủ lĩnh đều đưa ra quyết định giống nhau, lúc này cũng không còn do dự, tức khắc nghe theo.

    Đi xuống trái lại không cần Tiêu Tử Nhiên và Bùi Thiên Hành hỗ trợ, mọi người bám vào đằng điều trên vách tường cứ thế trượt xuống.

    Bùi Thiên Hành tuy rằng trong lòng tràn ngập nghi hoặc, nhưng mà cũng đi theo mọi người cùng nhau rời khỏi.

    Khi Sở Thiên và Toàn Hiểu Vũ cùng nhau đi xuống hắn giữ chặt cậu nhỏ giọng nói: “Một hồi, em ở cùng với Tiểu Nam và Tiểu Bạch. Nếu như, cuối cùng tình huống quá nguy cấp, em liền dẫn bọn họ trốn vào trong không gian tạm thời đừng đi ra!”

    “Anh đi đâu?” Toàn Hiểu Vũ vừa nghe liền nóng nảy, lời này của Sở Thiên vừa nghe liền biết là hắn không tính cùng bọn họ đi vào không gian.

    Sở Thiên đưa tay xoa xoa đầu cậu, cười đến mức hết sức dịu dàng nhưng lại nói: “Anh không thể bỏ lại mọi người, em xem, mọi người hiện tại tin tưởng anh như vậy, bọn họ đem tính mạng của mình giao cho anh, anh sao có thể trốn?”

    “Em không đi! Em phải ở cùng anh! Em cũng không thể bỏ lại anh!” Toàn Hiểu Vũ chém đinh chặt sắt* (Kiên quyết, không có ý lui bước.) nói, cậu tuyệt đối sẽ không bỏ lại hắn rồi tự mình chạy trốn!

    Từ trên người Sở Thiên, Toàn Hiểu Vũ một lần nữa tìm được ý nghĩa sinh tồn, cậu sao có thể bỏ lại hắn!

    “Được.” Sở Thiên vẫn dịu dàng như thế cười nói với cậu: “Em không rời khỏi anh, anh không phản đối. Nhưng mà còn Tiểu Bạch và Tiểu Nam thì phải làm sao?”

    “Em….” Toàn Hiểu Vũ ngây ngẩn cả người.

    Đúng vậy, bọn họ phải làm sao bây giờ?

    Sở Thiên không đợi cậu nói hết đã cướp lời: “Cho dù em đem bọn họ giấu trong không gian nhưng nếu như em chết thì sao, bọn họ sẽ thế nào? Em không muốn suy nghĩ vì Tiểu Nam sao?”

    Đây là một vấn đề khó lựa chọn.

    Toàn Hiểu Vũ chưa từng nghĩ đến, mình lại có một ngày gặp phải chuyện như thế.

    Cậu có thể không quan tâm sống chết của bản thân, vốn khi không có thêm một cái mạng, thế nhưng cậu quan tâm Sở Thiên, quan tâm Lí Nam, hơn nữa bởi vì Sở Thiên mà quan tâm luôn cả Bạch Minh Hi.

    Cậu còn quan tâm nhóm đội viên vào sinh ra tử chung với nhau, nhưng mà phải làm sao bây giờ chứ?

    “Có thể hay không đem mọi người cùng nhau…..” Toàn Hiểu Vũ cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng.

    Sở Thiên lại không lưu tình chút nào đánh gãy ý tưởng này của cậu: “Không được! Tuyệt đối không được! Chuyện trong không gian không thể có thêm người biết!” Thanh âm của hắn đè ép tới mức thấp nhất, ngữ khí như không cho phép bàn cãi, nhưng lại mang theo chút tức giận: “Em không thể cam đoan không ai sẽ phản bội! Em không thể cam đoan không ai để lộ! Bất kể bọn họ cố ý hay vô tình! Em hay thậm chí là anh cũng không thể cam đoan không ai ngấp nghé! Nhớ kỹ lời nói của anh! Không gian là bí mật chỉ có bốn người chúng ta biết!”

    “Bí mật này nếu như để lộ, cho dù chúng ta lần này sống sót, về sau cũng sẽ không có ngày được yên thân!”

    “Hiểu Vũ! Em nhớ kỹ lời của anh!” Sở Thiên ôm đầu Toàn Hiểu Vũ đem môi dán ở bên tai cậu, nói ra câu nói cuối cùng kia.

    Lúc này, mọi người đã xuống dưới hết rồi, bắt đầu rút về nội thành.

    Nhưng mà không đợi mọi người toàn bộ rút về bên cạnh xe, bên kia tường thành “Oanh” một tiếng, có cái gì đó va chạm vào tường, hơn nữa sức lực còn rất lớn, bụi đất trên tường thành thoáng cái mịt mù.

    “Chuẩn bị chiến đấu!” Tiêu Tử Nhiên quát to một tiếng, cũng không bỏ chạy, lúc này chạy trốn bị đuổi theo, trái lại không thể tổ chức tốt phòng ngự có hiệu quả.

    Khi lời của tên bác sĩ vừa dứt, Sở Thiên phóng xuất một tia tinh thần lực công kích hướng bên ngoài tường thành.

    Nhưng mà, tinh thần lực dĩ nhiên đã bị cản lại mạnh mẽ, màn chắn tinh thần lực ương ngạnh kia vẫn còn.

    “Màu sắc của chúng nó là gì?” Sở Thiên hướng tên bác sĩ lớn tiếng hỏi.

    “Có ba con cùng màu với cậu! Ngoài ra, còn lại màu gì cũng có.” Tiêu Tử Nhiên đáp.

    Sở Thiên vừa nghe liền hiểu được, ba con tang thi cho tinh thần hệ, khó trách có màn chắn tinh thần mạnh mẽ như thế!

    “Anh chỉ huy người! Toàn lực công kích ba con cùng màu với tôi! Xử lý chúng nó, tôi mới có thể đối phó những con khác.” Sở Thiên nói với Tiêu Tử Nhiên.

    Tiêu Tử Nhiên gật đầu, ở một khắc tường thành ầm ầm sụp đổ nhanh chóng dựng lên một tường thực vật.

    Bùi Thiên Hành tiến lên hỗ trợ, hai người cùng nhau ổn định tường thực vật.

    “Tập trung công kích ba con bên phải!” Tiêu Tử Nhiên hô.

    Sau đó, lôi quang, băng kiếm, phong nhận, thổ thứ hỏa cầu, thoáng cái liền tập trung phóng tới đàn chó phía bên phải.

    Những con tang thi khuyển kia cũng không đứng yên chịu đòn, chúng nó nhanh chóng chạy đến công kích khiến mọi người rơi vào phía sau.

    Rất nhanh, đồng dạng lôi quang, băng kiếm, phong nhận, thổ thứ, hỏa cầu nện lên tường phòng ngự của Tiêu Tử Nhiên, còn có một vài cái đã xuyên qua tường phòng ngự, tập kích về phía mọi người.

    “Trốn!” Sở Thiên hô to một tiếng.

    Mọi người cuống quít tránh né nhưng vẫn có người bị đánh trúng.

    Lúc này, phía Nam thành cũng vang lên tiếng lửa đạn, loáng thoáng còn có thể trông thấy ánh lửa.

    Trận chiến rất căng thẳng mắt thấy phòng ngự của Tiêu Tử Nhiên bị xé rách từng chút, tốc độ tu bổ lại không bằng tốc độ phá hoại.

    Vào lúc này, phía sau mọi người vang lên tiếng gầm rú của xe hơi.

    Thái Viễn Hàn mang theo hơn một trăm dị năng giả, đang chạy trốn tới thành Bắc, nhưng lại phát hiện, nơi này có người đang đánh nhau thành một đoàn.

    Hắn lập tức cho dừng xe đứng yên quan sát.

    Sở Thiên mắt sắc, cách hơn trăm mét nhưng vẫn xuyên thấu qua cửa kính xe nhận ra Thái Viễn Hàn.

    Sở Thiên để Toàn Hiểu Vũ mang theo hắn gia tăng tốc độ, chỉ trong nháy mắt đã xuất hiện trước mặt Thái Viễn Hàn.

    Trước kia từng qua lại, Sở Thiên sờ thấu tính cách của Thái Viễn Hàn biết cùng người này nói chuyện tuyệt đối không thể vòng vo, bởi vì hắn so với ngươi càng biết vòng vo hơn, khách sáo chẳng qua là lãng phí thời gian.

    “Thái trưởng quan, phía trước là tang thi khuyển, đáng sợ chính là chúng nó toàn bộ đều có dị năng, còn có ba tinh thần hệ! Tôi không có biện pháp nào đối phó với chúng nó, nếu như chúng tôi toàn bộ chết hết, đối với các người một chút ưu đãi cũng không có! Ngôn tẫn vu thử* (Đã nói hết lời, không còn gì để nói.)!”

    Sở Thiên được Toàn Hiểu Vũ mang theo vọt lại đây liền nói một câu như vậy, lại lập tức bảo Toàn Hiểu Vũ mang hắn trở về chiến trường.

    Hắn biết rõ tuyệt đối không thể ở chỗ này cùng Thái Viễn Hàn dây dưa, Thái Viễn Hàn xuất thân thương nhân vào lúc này sẽ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của cùng hắn nói điều kiện.

    Bọn họ không có thời gian dư thừa để lãng phí.

    Thẳng thắn bỏ lại một câu khiến Thái Viễn Hàn tự mình suy nghĩ được mất, so với dây dưa không dứt càng mạnh mẽ hơn.

    Thái Viễn Hàn thấy Sở Thiên lại đây, cái khung kiêu ngạo còn chưa bày ra, Sở Thiên bỏ lại câu nói liền đi, trái lại khiến hắn hồi lâu cũng chưa kịp phản ứng.

    Hắn quả nhiên như Sở Thiên dự đoán, ở tại chỗ tự hỏi trọn mười phút, mãi đến khi lưới phòng ngự của Tiêu Tử Nhiên triệt để sụp đổ, có hai tang thi gần như vọt tới trước mặt mọi người thì hắn mới có chút bị hình thể to lớn của tang thi khuyển làm cho kinh hãi.

    “Truyền đạt mệnh lệnh, toàn thể xuống xe tham chiến! Cần phải tiêu diệt tang thi khuyển!” Thái Viễn Hàn rốt cục cũng chịu truyền đạt mệnh lệnh.

    Sau khi đội viên của Sở Thiên ở tiền tuyến hợp lực giết chết hai con tang thi khuyển kia người của Thái Viễn Hàn lúc này mới đến nơi.

    Hơn một trăm dị năng giả gia nhập, cục diện trong nháy mắt liền thay đổi.

    Ba con tang thi tinh thần hệ rốt cục bị giết chết, Sở Thiên nhất thời biến thành anh hùng có đất dụng võ! Hắn vừa thao túng một con tang thi khuyển về bên mình chiến đấu, sau đó lại dùng tinh thần lực công kích phụ trợ tang thi khuyển mà hắn thao túng.

    Hơn mười con tang thi khuyển hình thể to lớn, cộng thêm hơn một trăm dị năng giả cùng hợp lực, rốt cục cũng đã giết sạch đàn tang thi khuyển.

    Hơn một trăm dị năng giả Thái Viễn Hàn mang đến hoan hô reo hò, này cũng là lần đầu tiên bọn họ tập trung sức lực chiến đấu của một trăm người tiến hành chiến đấu cảm giác tự hào mạc danh kỳ diệu* (Bất ngờ, kì lạ.), len lỏi vào trong lòng mỗi người.

    Mà nhóm đội viên bên Sở Thiên mệt đến mức trực tiếp ngồi trên mặt đất, nắm chắc thời gian nghỉ ngơi, khôi phục thể lực. Liên tiếp hai trận đấu đều không phải nói đùa.

    Lục Trung Hạ và Lí Nam, lúc này cũng khẩn trương từ hậu phương xuất hiện, gấp rút trị liệu cho nhóm đội viên bị thương.

    Cũng may, Thái Viễn Hàn bọn họ tới cũng coi như kịp thời, mặc dù có người bị trọng thương, nhưng dù sao không ai bởi vậy mà chết, coi như là trong cái rủi có cái may.

    Bạch Minh Hi cũng bắt đầu phân phát cho mọi người chút thức ăn nước uống. Nước là nước trong không gian mà trước đó hắn và Toàn Hiểu Vũ cùng nhau tìm cơ hội trộm đổi đi, lúc này đã xuất hiện công dụng.

    Thái Viễn Hàn vẫn biểu hiện vô cùng kiêu ngạo. Nhìn thấy nguy cơ được giải trừ, hơn nữa trận chiến đấu này sau khi bọn họ gia nhập liền có vẻ thoải mái hơn, tâm tư muốn nói điều kiện bị vứt bỏ trước đó hiện tại lại nổi lên.

    Chương 81: Phá thành

    Cho nên Thái Viễn Hàn bắt đầu mưu đồ tìm Sở Thiên đối đáp, hắn chưa từng gặp qua Tiêu Tử Nhiên, đương nhiên ngầm thừa nhận Sở Thiên là thủ lĩnh của đoàn người này.

    Thế nhưng Sở Thiên giờ phút này làm sao có thời gian rảnh rỗi để ứng phó hắn ta, hắn sâu sắc biết rằng, này không phải thành công lại càng không phải kết thúc! Này chỉ mới vừa bắt đầu mà thôi.

    Thứ to lớn hơn, nguy hiểm hơn còn chưa đến! Nhưng mà, sắp rồi!

    Hắn bảo toàn bộ đội viên triệu tập lại, nói với mọi người rằng: “Chúng ta trở về thành, nhớ tìm xem có trung tâm thương mại nào bị bỏ hoang không? Chúng ta phải đi nơi đó. Giờ phút này trong thành chỉ sợ đã loạn lên hết rồi.” Sở Thiên ngẩng đầu nhìn bầu trời đen ngòm kèm theo giông bão sắp đến: “Nếu như chúng ta dọc đường bị tách ra, thì mọi người ở chỗ đó tập hợp!”

    Mọi người cùng kêu lên đồng ý.

    Vì thế mọi người lại chạy trở về trên xe, trở về con đường cũ.

    Bùi Thiên Hành cũng bị nhét vào xe của tên bác sĩ.

    Lúc này, Sở Thiên, Toàn Hiểu Vũ, Lí Nam, Bạch Minh Hi bốn người một xe.

    Sở Thiên lại một lần nữa nhắc tới chuyện để ba người vào không gian của Toàn Hiểu Vũ.

    Lúc này đây, Toàn Hiểu Vũ không có phản bác nhưng mà khó lòng trấn áp sự đau khổ, khi Sở Thiên lại một lần nữa nói xong quyết định của chính mình, Toàn Hiểu Vũ cảm thấy hô hấp của mình trong nháy mắt trở nên khó khăn vô cùng.

    “Không được! Tôi không đồng ý!” Bạch Minh Hi ngồi ở phía sau thiếu chút nữa nhảy dựng lên: “Cậu muốn ở lại cùng mọi người, tôi không có ý kiến! Nhưng mà, tôi cũng muốn cùng cậu!”

    “Tiểu Bạch cậu đừng càn quấy!” Sở Thiên quát ngưng hắn lại.

    “Tôi không phải càn quấy! Người càn quấy chính là cậu, cậu dựa vào cái gì bảo chúng tôi trốn đi còn bản thân thì tự tìm cái chết? Dựa vào cái gì! Dù sao tôi không đồng ý! Hiểu Vũ, cậu nói gì đi!”

    Nhưng mà, lúc này Toàn Hiểu Vũ làm sao còn có thể mở miệng, nếu như không phải tập trung đè nén cái loại cảm giác bi thống này, cậu sợ bản thân sẽ nhịn không được mang tất cả mọi người vào không gian tị nạn!

    Nhưng mà Sở Thiên không cho phép chuyện này xảy ra.

    “Bạch Minh Hi! Cậu muốn chiến đấu sao? Cậu nhất định phải ở lại sao? Còn có, cậu bức Hiểu Vũ làm cái gì? Cậu có vì Tiểu Nam suy nghĩ không, cậu còn muốn thay Tiểu Nam suy nghĩ không! Các người đi theo tôi hết, Tiểu Nam phải làm sao đây?”

    Bạch Minh Hi sửng sốt, hắn vừa rồi còn tức giận thời điểm này, Toàn Hiểu Vũ cư nhiên không nói một câu, cái gì gọi là yêu, còn không phải rất sợ chết!

    Mãi đến khi Sở Thiên nhắc tới Lí Nam, Bạch Minh Hi lập tức hiểu được Sở Thiên ắt hẳn đã dùng tính mạng của Lí Nam và của hắn để thuyết phục Toàn Hiểu Vũ.

    “Được, Hiểu Vũ mang theo Tiểu Nam đi. Dù sao tôi cũng phải theo cậu. Tiểu Thiên, chúng ta từ nhỏ đã chơi với nhau, cho dù đến chết cũng phải chết cùng nhau. Tóm lại tôi tuyệt đối sẽ không bỏ lại cậu!” Bạch Minh Hi nói xong, trong giọng nói thậm chí cũng có vài phần cầu xin.

    Sở Thiên còn chưa kịp cự tuyệt, Lí Nam liền giành trước nói: “Em cũng không đi, em phải cùng với mọi người đánh trận này.”

    “Không được!” Ba người trên xe hầu như trăm miệng một lời.

    “Tại sao không được?” Vẫn im lặng ngồi nghe cuộc nói chuyện của nhóm người lớn Lí Nam cũng kích động cực kỳ, đây là lần đầu tiên mọi người nhìn thấy Lí Nam như vậy: “Mọi người đều muốn được ở cùng nhau, vậy chẳng lẽ bỏ lại em một mình sao? Anh Hiểu Vũ là người thân duy nhất của em, mọi người đều không còn, vậy em còn lí do gì để sống tiếp? Mọi người dựa vào cái gì mà đòi bỏ lại em!”

    “Thực xin lỗi, Tiểu Nam.” Toàn Hiểu Vũ cúi đầu, khổ sở nói.

    Bạch Minh Hi còn muốn nói gì đó lại thấy Sở Thiên hung hăng đập tay lái một cái, sau đó lần đâu tiên mắng lời thô tục: “CMN!”

    “Ở lại hết! Toàn bộ ở lại chuẩn bị chiến đấu! Ai mẹ nó nói chúng ta nhất định sẽ chết!” Sở Thiên rốt cục đưa ra quyết định.

    “Bạch Minh Hi, chuẩn bị tốt súng của cậu, cậu mang theo Tiểu Nam, bảo vệ tốt nó! Tiểu Nam, đừng để Tiểu Ngữ và Tiểu Ngưng rời khỏi cả hai, có hai chúng nó phụ giúp chiến đấu, có thể bảo vệ tốt hai người. Hiểu Vũ em đi cùng với anh, đến lúc đó nghe mệnh lệnh của anh rồi mới tiếp tục hành động.” Sở Thiên trong nháy mắt liền sắp xếp mọi người.

    Hai người ngồi ở phía sau hăng hái mười phần lớn tiếng xác nhận.

    “Thực xin lỗi.” Toàn Hiểu Vũ khẽ nói lời xin lỗi, nếu như không phải cậu không đủ kiên định, Bạch Minh Hi và Lí Nam cũng sẽ không cần phải đi theo mạo hiểm.

    Sở Thiên lại đưa tay sờ sờ hai má cậu, dùng ngón tay cái lau đi nước mắt chưa khô trên mặt cậu: “ Tên ngốc này. Anh suy nghĩ rồi, em kém lanh lợi như vậy, không có anh bên cạnh, sớm muộn gì cũng bị người ta lừa. Không bằng để em đi theo anh còn tốt hơn.”

    Nơi cửa thành.

    Tường thành đổ sụp một nửa, những con rết to lớn huy động những sợi râu khiến kẻ khác ghê tởm trong lòng lại run sợ bò qua tường thành.

    Phòng ngự của tường thành hoàn toàn bị đánh tan, người ngoài thành, từ lúc bắt đầu giao chiến đã không có một ai may mắn thoát khỏi.

    Hơn mười con rết to dài khoảng hai mươi mét, bò qua tường thành, vượt qua phần đông thi thể của binh sĩ, tiến vào thành phố.

    Trên người chúng nó hoặc nhiều hoặc ít còn mang theo sương mù màu đen đó là hoả lực của nhân loại lưu lại, thế mà những hoả lực đó cũng không đủ tạo thành tổn thương quá lớn đối với chúng nó, xác ngoài cứng rắn như áo giáp thay chúng nó đỡ phần lớn thương tổn, vũ khí của nhân loại không làm gì được chúng nó.

    Viên Long đứng ở tuyến phòng ngự đầu tiên, không cò lùi bước cũng không có rời đi. Hắn kiên định đứng ở nơi đó, tiếp tục tổ chức lực lượng để chống lại.

    Nhưng mà, hoả lực căn bản không làm gì được những quái vật to lớn đó, dị năng giả trong nội thành gần như đều bị Thái Viễn Hàn mang đi. Khả năng chống cự của bọn họ yếu ớt vô cùng.

    Cuối cùng, có người đánh không lại, trong lòng sợ hãi bắt đầu chạy trốn.

    Người từ bỏ chống cự chạy trốn vào bên trong thành càng ngày càng nhiều, Viên Long cũng vô pháp khống chế loại sợ hãi đang lan tràn này.

    Đàn rết càng ngày càng gần, chỉ có Viên Long vẫn kiên định đứng ở nơi đó. Trong phút chốc hắn bị sợi râu sắc bén của một con rết hất bay lên, hắn trái lại cảm thấy an tâm.

    Vướng bận duy nhất, chỉ có đứa con trai không có đủ thời gian để kịp chạy trốn hay không…..

    Bên trong thành.

    Lượng lớn binh sĩ vốn bị triệu tập mà nay lại chạy trốn trên đường, từ sớm làm kinh động đến người cư trú trong thành.

    Người thường trong mạt thế, giống như chim sợ cành cong, có một chút động tĩnh liền sợ hãi không ngừng.

    Có vài người đóng chặt cửa lại, lạnh run, trốn ở nơi mà bọn họ cho rằng là an toàn. Có một số người thu thập hành trang, bắt đầu chuẩn bị tha hương.

    Còn có một vài người chỉ thấp thỏm lo âu đi trên đường, thám thính chuyện gì đã xảy ra.

    Mây đen áp đỉnh, ban đêm không có điện, nhân loại mất đi ánh sáng.

    Chỉ có binh sĩ chạy trốn trên đường, bó đuốc trong tay bọn họ khiến cho thành phố này sáng lên đôi chút.

    Một chút ánh sáng kia là cảm giác an toàn duy nhất đối với người sống sót trong thành.

    Nhưng mà, loại cảm giác có lại ánh sáng này, cũng không thể chân chính trợ giúp mọi người thoát khỏi nguy hiểm.

    Trong tầng mây đen ngòm, bỗng nhiên có cái gì đó đang đến gần bên trong thành.

    Chỉ có những người ở bên ngoài cảm nhận được một chút gió lạnh lẽo.

    “Phốc!” Màu đen khắp bầu trời đột nhiên vọt vào bên trong thành, đánh úp lên các tòa nhà, phát ra tiếng vang lớn.

    “A— ”

    Lập tức có người phát ra tiếng kêu thảm thiết, nhưng mà hắn đến chết cũng không biết đã xảy ra chuyện gì!

    Một đám chim to màu đen, từ bầu trời đáp xuống, tập kích mọi người bên trong thành.

    Khóc gọi, chạy trốn, thét chói tai, đều chỉ phát sinh trong nháy mắt, lại trong nháy mắt kết thúc!

    Nếu như ngươi cho là chỉ có người ở bên ngoài chịu đủ công kích, vậy ngươi sai rồi!

    Chỉ là nhẹ nhàng xoay người một cái, cửa sổ khóa chặt đã dễ dàng bị phá mở, chúng nó lách thân thể liền tiến vào bên trong.

    Cùng lúc đó, đường ống dẫn nước bên dưới mặt đất thành phố bị nhao nhao đánh bay, vô số những con chuột màu đen to lớn, từ bên trong chui ra, hướng chỗ mọi người phóng đến.

    Nội thành không hề có năng lực chống cự, đang tiến hành một hồi tàn sát tàn khốc như địa ngục….

    Bắc thành.

    Sở Thiên không lưu tình chút nào bỏ qua đoàn người Thái Viễn Hàn mang theo đội viên trở về thành.

    Thái Viễn Hàn chưa từng phải chịu qua loại đãi ngộ như thế này nhất thời vẻ mặt tức giận đến lúc đỏ lúc trắng.

    Bất quá hắn tự cho thân phận mình cao, chung quy không thể đuổi theo đi tìm Sở Thiên so đo đúng không?

    Khi hắn vừa truyền đạt mệnh lệnh, toàn bộ thành viên tiếp tục hướng ngoài thành rút lui, có dị năng giả khẩn trương chạy tới báo cáo.

    “Báo cáo trưởng quan! Tôi cảm giác được phía trước khoang một nghìn mét, có một đàn vật thể lấy tốc độ cực nhanh hướng về phía chúng ta. Chúng ta có nên tiếp tục đi rút lui hay không?”

    Vẻ mặt dị năng giả tinh thần hệ đến đây báo cáo trắng bệch, giống như gặp phải thứ đáng sợ gì đó mà không thể miêu tả thành lời vậy.

    “Là cái gì?” Nhìn thấy bộ dáng của hắn ta như vậy, Thái Viễn Hàn cũng có chút khẩn trương, vừa rồi thi thể của hơn mười con tang thi khuyển đáng sợ lại to lớn vẫn còn nằm ở chỗ cách bọn họ không xa.

    “Báo cáo! Tạm thời không thể ước đoán. Nhưng mà, số lượng chúng nó rất khổng lồ! Cực kỳ khổng lồ! Hơn nữa tốc độ cực nhanh!” Dị năng giả tinh thần hệ kia nuốt một ngụm nước miếng, mới lại tiếp tục nói: “Tôi…. Tôi đề nghị, chúng ta nên rút về bên trong thành, tiến hành tránh né hoặc phòng ngự.”

    Thái Viễn Hàn nghe vậy trầm mặc một hồi, hắn đột nhiên nhớ tới, Sở Thiên trừ bỏ là người lãnh đạo của đoàn đội kia, còn là một dị năng giả tinh thần hệ ưu tú!

    Nhớ tới vừa rồi đoàn người Sở Thiên khẩn cấp rút lui, Thái Viễn Hàn cuối cùng quyết định thật nhanh: “Thay đổi kế hoạch, chúng ta rút về thành! Tìm nơi an toàn để phòng ngự!”

    “Vâng!” Lập tức có người lên tiếng xác nhận, trong nháy mắt truyền đạt mệnh lệnh mới.

    Dị năng giả tinh thần hệ đến báo cáo kia cũng hung hăng thở phào một hơi.

    Nhìn thấy đoàn xe vốn ra khỏi thành đột nhiên lại trở về, Viên Thiệu Hoa vẫn luôn núp ở hậu phương chưa hề lộ diện lại la lên: “Tại sao lại trở về? Tại sao không trốn? Ba ba tôi nói, trong thành hiện tại rất nguy hiểm, chạy mau đi!”

    Nhưng mà, những người cũng không phải là thủ hạ Viên Long phái cho Viên Thiệu Hoa, căn bản không ai phản ứng hắn.

    Hắn còn nói vài câu, kết quả bị dị năng giả ngồi ở trước không kiên nhẫn lấy súng áp lên ót hắn: “Thằng nhãi! Mau câm miệng cho tao! Nếu miệng của mày còn phát ra một chút âm thanh nào, tao lập tức bắn nát đầu mày! Hiểu chưa?”

    Viên Thiệu Hoa cuối cùng hiểu được những người này không phải thuộc hạ của ba ba hắn, sợ tới mức liên tiếp gật đầu, quả nhiên không dám phát ra chút âm thanh nào nữa.

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh