Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh – Chương 88-90

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh

    Chương 88: Căn cứ Thiên Trạch 2

    Cuối cùng tình huống gay go nhất của mọi người sau khi Bạch Minh Hi và Lí Nam xuất hiện đã được xoa dịu.

    Cũng chính nhờ lần này, mọi người càng thêm triệt để thấu hiểu tầm quan trọng của đội viên hậu cần luôn vô thanh vô tức trong ngày thường.

    Nước trong không gian có hiệu quả không tồi, bọn nhỏ tuy rằng vẫn đang mê man bất tỉnh, nhưng sốt cao cuối cùng cũng chịu giảm xuống.

    Trong không gian của Toàn Hiểu Vũ có tồn vài chiếc xe, nương theo tay của Bạch Minh Hi cũng lấy ra cung cấp cho đội. Tuy rằng mọi người phải chen thành một cục, nhưng trong lòng vẫn tràn ngập vui mừng và sảng khoái— cuối cùng đã có xe so với đi bộ an toàn hơn nhiều, hơn nữa tốc độ cũng nhanh hơn.

    Mọi người nghĩ ngơi và hồi phục sức lực một ngày, sáng sớm ngày hôm sau, một lần nữa xuất phát.

    Mục tiêu vẫn là phương Bắc, mọi người tiếp tục nỗ lực tìm kiếm nơi cư trú an toàn.

    Bất quá mới đi nửa ngày, ngoài ý muốn đụng phải một nhóm người khác.

    “A! Bọn họ đúng thật là mạng lớn!” Nhìn một đám người nghỉ ngơi ở phía trước, Tiêu Tử Nhiên cười nói, dáng tươi cười kia quả thật là vô cùng châm chọc.

    Đoàn xe vốn muốn lách qua bọn họ, ai biết đối phương lại chủ động qua đây, quả thực là bị ép phải ngừng xe.

    Nói thật, đều là người quen cũ, Tiêu Tử Nhiên cũng không thể không biết xấu hổ mà cường ngạnh tông qua.

    Trong mấy người chắn xe, dẫn đầu là Thái Viễn Hàn, bên cạnh hắn chính là tên người quen cũ kia — Lôi Sư.

    “Vậy mà bọn họ cũng có thể sống!” Trong lòng Tiêu Tử Nhiên cảm thán rồi nghiêm mặt xuống xe, trừng mắt nhìn đối phương vẻ mặt không vui vẻ gì.

    Trông thấy Tiêu Tử Nhiên, Thái Viễn Hàn ngẩn người, nhưng lập tức tươi cười đầy mặt.

    “Cậu là? Vị Sở đội trưởng kia đâu?” Thái Viễn Hàn hỏi trên mặt từ sớm đã không còn thái độ khi gặp Sở Thiên lúc trước, lúc này càng giống một tên gian thương.

    Chỉ là, hắn không có gặp qua Tiêu Tử Nhiên, theo bản năng liền tìm kiếm Sở Thiên.

    Vốn Tiêu Tử Nhiên vẫn còn có chút kiên nhẫn phản ứng bọn họ. Nhưng mà, Thái Viễn Hàn vừa nhắc tới Sở Thiên, khuôn mặt hắn nhất thời liền biến đen.

    Sở Thiên hiện tại là đề tài mà toàn thể đội viên cũng không dám nhắc tới. Đừng nói là Toàn Hiểu Vũ, cho dù là những người khác cũng không dám đối mặt với việc Sở Thiên có thể đã chết.

    “Chó khôn không cản đường! Có rắm thì mau thả! Thả xong thì cút!” Tiêu Tử Nhiên cũng không chú ý lịch sự, có bao nhiêu câu khó nghe cứ phun ra hết.

    Hiện tại trong đội chỉ có bốn chiếc xe, không có một chiếc nào tắt ga, chân của nhóm lái xe giờ phút này đều nằm sát bên cạnh chân ga, tựa hồ chỉ cần Tiêu Tử Nhiên ra lệnh một tiếng, bọn họ có thể không chút do dự nghiền áp qua người những tên này.

    Đã trải qua tuyệt địa cầu sinh* (Từ chỗ chết tìm được con đường sống.) tàn khốc, đã trải qua việc mất đi những chiến hữu ngày thường thân mật khăng khít, hiện tại, đối với bất kỳ kẻ nào cản trở mọi người sinh tồn, bọn họ cũng có thể không chút do dự xuống tay.

    Có lẽ là toàn bộ đội cùng phát ra sát khí nồng đậm dọa sợ Thái Viễn Hàn. Nay đã khác xưa, hắn mang theo hơn một trăm dị năng giả dọc đường che chở hắn xung phong liều chết đến nơi đây, hiện tại còn chưa tới mười người.

    Chưa từng trực diện giao đấu với bọn quái vật, lúc này Thái Viễn Hàn đã thành chim sợ cành cong, cư nhiên chỉ vì một câu nói của Tiêu Tử Nhiên liền đem hắn dọa lui.

    Trái lại Lôi Sư coi như bình tĩnh, vẫn là giọng điệu xưa cũ tới tìm trợ giúp của hắn.

    Tiêu Tử Nhiên đối với hắn từ sớm đã cảm thấy chán ghét, vung tay lên xe, bốn chiếc xe liền đồng nhất hướng người chắn ở đầu xe nghiền áp qua, không lưu tình chút nào!

    Bên cạnh bọn họ còn mang theo dị năng giả mà, thấy thế, nhanh chóng lôi kéo hai người tránh qua một bên.

    Người thì không bị thương, nhưng mà hai tên này vốn là chật vật không kham nỗi nay lại càng thêm hỗn loạn.

    “Thật đúng là tai họa lưu ngàn năm mà!” Xe đã chạy rất xa, nhưng Âu Dương Cảnh vẫn nhịn không được cảm thán một tiếng.

    Hắn vừa rồi thừa dịp bọn họ đang nói chuyện, liếc nhìn đám người đối phương một cái, hai tên Viên Thiệu Hoa và Gia Luân Hủ cư nhiên còn sống, chỉ là so với trước càng thêm nhếch nhác mà thôi. Vì thế hắn mới cảm thán.

    Sau đó, dọc theo đường đi, mọi người gặp không ít người lưu vong từ J thị, đều không ngoại lệ, cư nhiên toàn bộ đã thức tỉnh dị năng, hơn nữa, đều là thức tỉnh trong lần đại họa này.

    Tiêu Tử Nhiên và Âu Dương Cảnh còn có Bạch Minh Hi và Toàn Hiểu Vũ thương lượng một chút, nhìn thấy người không tồi cũng chậm chậm thu lưu vài người.

    Những người này đều rất sẵn lòng gia nhập đội, trước khi tai họa lớn đến bọn họ đều là người thường, sau khi trải qua lần tai nạn này lại một lần nữa mất đi người thân mất đi gia đình tuy rằng bọn họ may mắn sống sót, nhưng lại không hề có mục tiêu, cực độ bàng hoàng.

    Có đoàn thể sẽ có hy vọng và dẫn dắt mới.

    Lại qua thêm vài ngày, tình hình dọc đường ngoài ý muốn không tồi. Tuy rằng hiện tại toàn bộ tang thi trên cơ bản đã lên cấp ba, tang thi cấp bốn cũng đã xuất hiện, nhưng mà vùng này, số lượng tương đối rất thưa thớt, xác xuất thú biến dị và tang thi động vật xuất hiện cũng rất thấp.

    Vì thế, Tiêu Tử Nhiên dự tính tìm kiếm một nơi mang tính chất dừng chân và xây dựng.

    Khi hắn đem ý tưởng đó tiết lộ cho toàn bộ đội viên, một đội viên vừa mới gia nhập đã cung cấp vị trí cho căn cứ Thự Quang của hiện tại.

    Người này tên Lâm Lí, hơn hai mươi tuổi, hắn vốn là cư dân của trấn nhỏ, sau mạt thế mới mang theo người nhà lưu vong đến J thị, bởi vì hai trấn nhỏ trước mạt thế thường xuyên bù đắp cho nhau, lui tới mật thiết, cho nên Lâm Lí đối với tình huống của hai trấn nhỏ rất rõ ràng.

    Hắn ở sơ kỳ mạt thế mất mẹ, giữa lúc tai họa lớn ập đến ở J thị thì mất cha và em gái, vào thời điểm hắn nỗ lực bảo vệ em gái thì thức tỉnh mộc hệ dị năng.

    Khi Tiêu Tử Nhiên đưa ra suy nghĩ tìm nơi dừng chân, hắn lập tức nhớ tới quê hương của mình.

    Lâm Lí là một người tương đối xuất sắc, hắn nói rõ ràng về vị trí địa lý của trấn nhỏ, ưu thế về địa lý, ưu thế về sự phân bố của vật tư công nông nghiệp.

    Tiêu Tử Nhiên sau khi nghe xong cũng quả quyết lập tức tự mình dẫn theo người mang theo Lâm Lí đi khảo sát thực địa.

    Cuối cùng, quyết định dừng chân ở hai trấn nhỏ!

    Vì thế, mọi người đồng tâm hiệp lực, dần dần đem trấn nhỏ bỏ hoang xây dựng lên.

    Vào lúc này, có vài chuyện lớn đã xảy ra.

    Một là theo sự xây dựng của căn cứ dần thu hút rất nhiều người sống sót đến đây đầu nhập.

    Nhưng Tiêu Tử Nhiên không có chuyện ai đến cũng thu nhận, hắn đặt ra vài tiêu chuẩn lớn để vào căn cứ, cẳn thận không chế quy mô phát triển của căn cứ.

    Bất kể là bi kịch của J thị hay sự hiu quạnh của đội Lôi Sư đều đang đánh thức hắn, không có nguyên tắc và không có tiết chế mở rộng quy mô đoàn đội là sự tồn tại mang tính chất không xác định cực độ.

    Cho nên, hắn không có mù quáng mở rộng, mà là từng bước từng bước đi theo kế hoạch đã đề ra, đem hết thảy không chế trong phạm vi.

    Thứ hai chính là sau khi mọi người dừng chân và bắt đầu xây dựng căn cứ, Thái Viễn Hàn và Lôi Sư cư nhiên kéo một đám người đến, cách căn cứ Thự Quang khoảng ba mươi mét, cũng xây dựng một căn cứ người sống sót, tên là căn cứ Thiên Trạch, dã tâm hiện rõ mồn một.

    Tiêu chuẩn gia nhập của bọn họ khác hẳn với thiết lập nghiêm khắc của Tiêu Tử Nhiên, bọn họ là ai đến cũng không từ chối, rất nhanh, căn cứ của bọn họ đã phát triển siêu việt hơn căn cứ Thự Quang.

    Tiêu Tử Nhiên ở mặt ngoài biểu hiện đối với những điều đó không để tâm, nhưng trên thực tế lại gia tăng phương tiện phòng ngự.

    Thế đạo này không chỉ phải đề phòng tang thi đề phòng quái vật, quan trọng nhất vẫn là đề phòng con người!

    Thứ ba chính là bọn nhỏ sau khi phát sốt. Cơn sốt hạ được vài ngày cũng chính là lúc Tiêu Tử Nhiên quyết định tạm thời định cư, trên người bọn nhỏ dần dần xuất hiện một chút dị hóa.

    Có đừa trên người mọc cánh, có đừa thì mọc vảy, có đứa thì trên trán mọc cái sừng sắc bén. Cũng may, thần trí của bọn nhỏ vẫn hoàn toàn tỉnh táo, còn có bé gái có chỉ số thông minh ưu việt lãnh đạo bọn nhỏ, tình huống của chúng nó cũng nằm trong phạm vi khống chế.

    Thông qua miệng của bé gái, đám người Tiêu Tử Nhiên biết được, những đứa nhỏ này khi vừa bị đưa vào tầng hầm đã bị tiêm một loại chất lỏng không biết tên.

    Hai mươi mốt đứa chúng nó là đám cuối cùng bị đưa vào, trong đám chúng nó, bị tiêm nhiều nhất là ba lần, ít nhất cũng một lần, bởi vậy trong thân thể của chúng nó xuất hiện trình độ dị hóa không đồng đều.

    Mà đám nhỏ trước chúng nó có thể thông qua đám quái vật trong tầng hầm ngầm kia đoán ra được ít nhiều.

    Bé gái tên Liên Băng Băng, chỉ số thông minh cực cao, là thủ lĩnh của bọn nhỏ, thân thể của nó không xuất hiện dị biến, chỉ là sau khi hạ sốt phía não sau của nó đột nhiên hơi lòi ra — đó là phương hướng dị hóa của nó, dị hóa trí lực.

    Căn cứ vào miêu tả của Liên Băng Băng, thời gian chúng nó bị đưa vào có chút ngắn, cả ngày chỉ bị nhốt trong căn phòng đó, mỗi ngày đúng giờ có người đến đưa thức ăn, sau đó còn có người ngẫu nhiên đến tim thuốc cho chúng nó.

    Nơi đó ai cũng mặt quần áo bảo hộ, thấy không rõ hình dạng.

    Trừ lần đó ra, con bé rốt cuộc cũng không thể cung cấp ra nhiều thông tin hữu dụng nữa. Nhưng mà theo trí lực của con bé ngày một tăng cao, dần dần có thể hồi tưởng lại rất nhiều chi tiết rồi sau đó thông qua chí tiết đưa ra nhiều suy luận.

    Thứ tư chính là một chuyện đầy vui mừng. Sau khi căn cứ thành lập nửa tháng, Lâm Văn Tuyết mang theo Mã Tĩnh Tĩnh và Lục Khiết đã trở về.

    Chương 89: Trận chiến trong rừng

    Thời điểm trở về, Lâm Văn Tuyết đã là một phong hệ dị năng giả cấp ba hậu kỳ, đang chuẩn bị trùng kích cấp bốn.

    Ba người trở về đối với các thành viên trong đội mà nói tuyệt đối là một điều vui mừng ngoài ý muốn đồng thời các nàng cũng mang về tin Lâm Tự Cường và Tiếu Minh đã chết, mọi người thổn thức không thôi.

    Ngày ấy, hai người đàn ông để bảo vệ các cô, hy sinh bản thân, đưa các cô vượt qua thời kỳ gian nan nhất đen tối nhất.

    Khi cơn mưa to kia qua đi, toàn bộ quái vật đều biến mất, Lâm Văn Tuyết cũng tỉnh dậy sau cơn mê man, nàng giống như suy đoán của Lâm Tự Cường vậy, một đường che chở hai người em gái vẫn còn là người thường đi tìm tung tích của đội khắp nơi.

    Các nàng trước tìm được căn cứ Thiên Trạch, từ trong miệng của đám người sống sót biết được sự tồn tại của căn cứ Thự Quang, lúc này mới lên đường tìm về đây.

    Các nàng không có phương tiện thay thế cho đôi chân, một đường đi bộ mà đến, bằng vào những vật tư thu gom được trước đó, còn có đánh bạo ăn thịt dị thú, lúc này mới có thể đi đến căn cứ Thự Quang.

    Đường đi tuy rằng nguy hiểm nhưng cũng may có Lâm Văn Tuyết một phong hệ dị năng giả cấp ba, tính tình của nàng vừa kiên nhẫn lại vừa nặng tình nghĩa, dọc đường không rời không bỏ, không oán không hận bảo vệ hai người còn lại.

    Dù vậy, thời điểm ba người đến nơi cũng cả người mệt mỏi, chật vật nhếch nhác.

    Tiêu Tử Nhiên phân phó để các nàng nghỉ ngơi lại sức cũng bảo Lão Ô tự mình đi giúp các nàng thu xếp hết thảy. Trừ lần đó ra các nàng còn mang về một tin tức lớn vô vùng quan trọng!

    Sau khi Tiêu Tử Nhiên và mọi người đi hết, cũng không biết tang thi và bọn quái vật bên trong thành ra làm sao, mãi đến khi ba người các nàng trở về mới mang đến tin tức rằng mưa to đã giội chết đám tang thi.

    Cơn mưa vừa to lại quỷ dị kia, Tiêu Tử Nhiên đã không còn năng lực để tự hỏi và phá giải nữa, hắn ý thức được chính là — tinh hạch! Đại lượng tinh hạch, tinh hạch cấp ba! Có lẽ còn có một vài tinh hạch dị thú!

    Này đối với dị năng giả mà nói, là một khối tài phú to lớn!

    Đồng thời, cho tới bây giờ, bí mật của tinh hạch vẫn được đám đội viên cũ nắm giữ trong tay, điều ngoài ý muốn này sẽ giúp cho bên mình độc hưởng khối kho báu này.

    Cho nên, Tiêu Tử Nhiên bảo Âu Dương Cảnh tự mình xuất trận mang theo đội ngũ dị năng giả trụ cột khi vừa thành lập đội còn có Bạch Minh Hi ngay cả Bùi Thiên Hành hắn cũng không buông tha, đoàn người lén lút chạy trở về J thị.

    Tiêu Tử Nhiên thì tự mình tọa trấn căn cứ Thự Quang.

    Chuyện cuối cùng chính là Toàn Hiểu Vũ rời đi.

    Mọi người sau khi đến trấn nhỏ này không đến năm ngày, Toàn Hiểu Vũ liền nói muốn đi tìm Sở Thiên.

    Xét thấy tính nguy hiểm dọc đường, cậu quyết định một mình rời đi, để Bạch Minh Hi và Lí Nam ở lại căn cứ.

    Trong lúc này, cậu đem một bộ phận vật tư trong không gian của mình dời sang không gian của Bạch Minh Hi để xây dựng căn cứ. Cũng kính nhờ Tiêu Tử Nhiên và Âu Dương Cảnh chăm sóc tốt hai người, sau đó không thèm để tâm lời khuyên can của mọi người, bước trên con đường tìm kiếm Sở Thiên.

    Thời điểm cậu đi cũng mang Tạ Minh Hiên đi theo. Tuy rằng khi có Tạ Minh Hiên, căn bản không có tang thi nào dám tới gần căn cứ, nhưng mà, Tạ Minh Hiên chỉ nghe lời Toàn Hiểu Vũ, những người khác căn bản không thể khống chế hắn khi Toàn Hiểu Vũ vắng mặt, để hắn ở lại căn cứ trái lại còn nguy hiểm hơn, cho nên Toàn Hiểu Vũ đành phải mang hắn cùng đi.

    Kỳ thật, nếu Toàn Hiểu Vũ không mang Tạ Minh Hiên đi cùng, Bạch Minh Hi và Lí Nam nhất định sẽ không chịu ở lại để Toàn Hiểu Vũ một mình đi tìm Sở Thiên, bọn họ chắc chắn sẽ kiên trì đòi đi theo.

    Chỉ là có Tạ Minh Hiên siêu cấp bảo tiêu đi theo, hai người lúc này mới nguyện ý ở lại, để Toàn Hiểu Vũ một mình rời đi.

    Sau này, căn cứ dưới sự cùng chung cố gắng của mọi người và kế hoạch chu đáo chặt chẽ của Tiêu Tử Nhiên rất nhanh liền phát triển mạnh mẽ.

    Một nơi nào đó ở T tỉnh.

    T tỉnh tuy rằng là hàng xóm của J tỉnh, nhưng khác với J tỉnh chiếm phần lớn bình nguyên, địa hình vùng đồi núi là địa hình chính của T tỉnh. Trước mạt thế, ở trên phương diện kinh tế bị hàng xóm là J tỉnh bỏ xa.

    Nhưng mà ở đây có khí hậu rừng nhiệt đới khiến cho mảnh đất nơi này có thảm thực vật vô cùng xum xuê, từng sản xuất ra rất nhiều loại thực vật quý giá.

    Sau khi mạt thế bùng nổ, thảm thực vật nơi đây càng thêm um tùm, rất nhiều thành phố và thị trấn bỏ hoang bị nhóm thực vật cấp tốc chiếm đóng, đã từng là những tòa nhà trọc trời hiện đại nay đã bị thảm thực vật nuốt trọn, hiện tại đứng ở chỗ này giống như vừa bước vào vùng rừng rậm nguyên thủy vậy.

    Lúc này Toàn Hiểu Vũ đang ngồi ở trên một cây mây uống ngụm nước.

    Ba tháng! Cậu tìm kiếm Sở Thiên suốt ba tháng!

    Sau khi cậu một mình rời khỏi mọi người, lại quay về J thị tìm kiếm một lần nữa, sau đó một đường lên Bắc, sau hai tháng, cậu lại phát hiện tung tích của những con chim to kia, cuối cùng là đi theo những con đó chui vào ngọn núi lớn này.

    Cậu ở trong núi đã có một tháng rồi, đủ loại gian khổ bên trong không nói, cũng may có không gian, không thiếu ăn thiếu mặc, ban đêm cũng có thể ở bên trong nghỉ ngơi.

    Bên cạnh cũng có Tạ Minh Hiên nên không tính là quá cô đơn.

    Nhưng mà vừa nghĩ đến Sở Thiên, tim cậu đau như bị kim đâm vậy.

    Lúc này Toàn Hiểu Vũ đang ngồi ở trên một cái cây mây chậm rãi uống nước, mặc một bộ quần áo bảo hộ màu đen đội nón liền áo, toàn thân có vẻ vô cùng mệt mỏi.

    Khuôn mặt non nớt từng trải qua cải tạo của không gian nay râu ria lộn xộn, không biết đã bao lâu chưa cạo. Nếu là trước kia cậu thật sự có chút chịu không được bộ dạng hiện tại của mình, nhưng mà lúc này tâm tư của cậu toàn bộ đều đặt trên những vấn đề đó nữa.

    Toàn Hiểu Vũ vừa uống nước vừa đánh giá xung quanh, bên dưới đám thực vật rậm rạp này là di tích văn minh của nhân loại, cậu biết có thể mình đã đi vào một thành phố mà nhân loại đã từng sinh sống trước mạt thế.

    Loại địa phương này, cẩn thận tìm kiếm có thể tìm được rất nhiều dấu vết sinh hoạt của nhân loại.

    Có lẽ, Sở Thiên có ở đây thì sao. Toàn Hiểu Vũ khư khư cố chấp nghĩ.

    Tạ Minh Hiên lúc này đi kiếm ăn, Toàn Hiểu Vũ phát hiện, hứng thú của Tạ Minh Hiên đối với thịt dị thú còn lớn hơn thịt nhân loại, điểm ấy khiến cậu hết sức vui mừng.

    Vì thế dọc theo đường đi cứ mặc kệ Tạ Minh Hiên tự mình đi săn thú kiếm ăn, hắn chung quy vẫn có thể bổ giết rất nhiều thú biến dị để ăn.

    Ví dụ như một con thỏ cao bằng một con người, sau khi tiến hóa xuất hiện răng nanh bén nhọn nhưng vẫn không thay đổi tập tính ăn chay, có thể đánh nhau với cây mây sau tiến hóa.

    Ví dụ như con sóc sau khi biến dị, loài này không có gì thay đổi vẫn nho nhỏ ngốc ngốc như trước, nhưng mà khi há mồm lại có đầu lưỡi giống con rắn mối vậy, thường dùng lưỡi để bắt giữ con mồi.

    Núi rừng sau mạt thế, phảng phất như thiên đường của động thực vật thời kỳ tiền sử vậy, tràn ngập nguy cơ bất ngờ và đủ loại sự vật mới lạ.

    Tạ Minh Hiên bình thường khi đánh chết một con mồi mới lạ nào đó đều sẽ vội chạy tới cho Toàn Hiểu Vũ nhìn, gặp phải loài nào có thể ăn, Toàn Hiểu Vũ liền cắt một khối xuống, qua loa thêm chút gia vị, sau đó dùng hỏa hệ đã tới cấp bốn hậu kỳ nướng thịt rồi ăn.

    Từ khi phát hiện Tạ Minh Hiên ngẫu nhiên cũng có thể ăn một chút thức ăn sau khi nấu chín, Toàn Hiểu Vũ liền thường xuyên cho hắn ăn một chút thứ ăn đã nấu chín, nhưng mà, Tạ Minh Hiên đối với máu thịt tươi ngon hứng thú lớn hơn chút.

    Dọc theo đường đi có Tạ Minh Hiên đại sát khí bảo vệ, Toàn Hiểu Vũ trái lại không có gặp phải tình cảnh quá nguy hiểm. Nguy hiểm nhất vẫn chỉ là lần đánh nhau với mấy cây thực vật họ Đằng biến dị, hai người đều bị cuốn lấy cuối cùng vẫn là lợi dụng không gian mới tìm được đường sống trong chỗ chết, từ đó Toàn Hiểu Vũ liền đối với loại thực vật họ Đằng kia có chút ám ảnh.

    Bởi vậy, Toàn Hiểu Vũ lại lần nữa vỗ vỗ cây mây dưới mông, xác định nó không biết di chuyện mới yên tâm một chút.

    Cậu lấy bản đồ và la bàn bên trong ba lô ra, đây là trước khi đi Âu Dương Cảnh cho cậu, cậu bắt đầu thử xác định vị trí hiện tại của mình.

    Đợi đến khi cậu đại khái cho ra được kết luận rằng mình đã ở T tỉnh thì đã qua hai mươi phút.

    Toàn Hiểu Vũ nhìn thoáng qua đồng hồ trên cổ tay trái, Tạ Minh Hiên đi sắp một tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa về.

    Bình thường, Tạ Minh Hiên phát hiện con mồi mới rời đi, nội trong nửa giờ là có thể đánh xong con mồi, hôm nay có chút không giống bình thường nha.

    Toàn Hiểu Vũ suy nghĩ một chút liền đi tìm theo hướng Tạ Minh Hiên rời đi.

    Chỉ cần dưới tình huống cả hai đều an toàn, Toàn Hiểu Vũ không hề lo lắng sẽ đi lạc. Cậu cũng không biết chuyện gì xảy ra, Tạ Minh Hiên như là một cái máy ra-da vậy, luôn có thể tìm được cậu.

    Đi về phía trước khoảng nửa giờ, một cái núi nhỏ chắn trước mặt, Toàn Hiểu Vũ không dùng dị năng tốc độ, bởi vì cậu cần thu thập dấu vết dọc đường, trên dọc đường cậu phát hiện tung tích của Tạ Minh Hiên nhưng mãi đến lúc này cũng không có trông thấy bóng dáng của hắn.

    Toàn Hiểu Vũ bất đắc dĩ, chỉ có thể tiếp tục đi trước, tính toán vượt qua núi nhỏ này xem sao.

    Đợi khi cậu đi lên tới đỉnh núi, nhìn xuống hướng chân núi đối diện, cậu trông thấy hai bóng người đang chiến đấu.

    Không, có lẽ là ba!

    Hai người triền đấu cùng một chỗ rồi lại thường tách ra đối phó với nhánh thực vật đang thừa cơ hội muốn cuốn lấy hai người.

    Từ màu sắc quần áo của một trong hai bóng người, kia có thể là Tạ Minh Hiên.

    Toàn Hiểu Vũ trái lại không hề lo lắng, Tạ Minh Hiên cũng không có rơi vào thế bị động, ngược lại là người cùng hắn đánh nhau thường muốn thoát khỏi chiến cuộc, rồi lại bị nhánh của thực vật cuốn lấy, bất đắc dĩ chỉ có thể mạnh mẽ chiến đấu.

    Toàn Hiểu Vũ có chút kỳ quái, Tạ Minh Hiên sao lại đánh nhau với nhân loại kia chứ? Không phải từ trước đến giờ hắn luôn thích thịt thú biến dị hơn sao, huống hồ, mỗi ngày Toàn Hiểu Vũ đều ân cần dạy bảo không cho phép ăn thịt người hiện tại hắn đối với người kia đuổi đánh không dứt, trông có vẻ vô cùng kỳ quái.

    Bất quá, tò mò thì tò mò, Toàn Hiểu Vũ cũng không có bàng quan đứng nhìn, mà dùng dị năng tốc độ cấp tốc đi tới chỗ hai người.

    Trước đi qua làm rõ tình hình rồi nói sau, nếu như đối phương không phải kẻ xấu, có thể ngăn cản Tạ Minh Hiên động thủ e rằng chỉ có Toàn Hiểu Vũ.

    Nếu như đối phương không phải là người tốt gì, cậu cũng có thể giúp một tay, dù sao Tạ Minh Hiên vẫn không có đánh thắng tất cả đều là bởi vì còn có một cái càng khó chơi hơn đó chính là thực vật biến dị.

    Toàn Hiểu Vũ đối với thực vật biến dị có chút bóng ma, nhưng mà không có cách nào, nên chiến thì phải chiến thôi.

    Hắn cầm thanh kiếm, tự bơm hơi cho mình. Thanh kiếm này vốn đã bị mất khi cậu đối chiến với quái vật ở phòng thí nghiệm.

    Sau đó khi cậu trở về J thị tìm Sở Thiên, Sở Thiên thì tìm không thấy nhưng thanh kiếm này lại tìm về.

    Thanh kiếm này khi Lí Thuận Vĩ còn sống không biết đã dùng phương pháp gì để rèn ra, thời điểm Toàn Hiểu Vũ tìm được, nó vẫn sắc bén như mới.

    Trong khoảnh khắc Toàn Hiểu Vũ đã đi tới trung tâm của cuộc chiến, hai người một cây, có thể trông thấy rõ ràng.

    Chương 90: Sở Thiên trở về

    Không cần suy nghĩ, Toàn Hiểu Vũ đầu tiên là chặt đứt nhánh cây cuốn lấy Tạ Minh Hiên.

    Lúc này mới nhìn lại người nọ.

    Quần áo trên người người nọ kỳ lạ, rách tung tóe, vốn đội khăn trùm đầu cuốn lấy tóc, nhưng mà trong lúc triền đấu lại bị rơi rớt ra, để lộ nửa khuôn mặt, mà cả người hắn lúc này cũng đang bị thực vật cuốn lấy.

    Chỉ là trong cái liếc mắt này Toàn Hiểu Vũ liền ngây người!

    Cậu đứng tại chỗ, mắt cũng không chớp nhìn chằm chằm người nọ ngẩn người.

    Mà Tạ Minh Hiên sau khi Toàn Hiểu Vũ chém đứt nhánh cây liền lập tức khôi phục tự do, sau đó khẩn cấp đánh về phía người nọ.

    Người nọ giờ phút này bị thực vật gắt gao cuốn lấy, né tránh không kịp, mắt thấy sắp bị móng vuốt của Tạ Minh Hiên cắt đứt yết hầu, trong khoảnh khắc chỉ mành treo chuông kia chỉ thấy bóng người Toàn Hiểu Vũ chợt lóe thần tốc đem Tạ Minh Hiên đẩy ra một bên trực tiếp bổ nhào lên người người nọ.

    Hơn nữa, tay phải ném ra một cái hỏa cầu công kích bản thể của thực vật — một loại cây thấp bé toàn thân xanh biếc.

    Giống cây nhỏ không biết tên kia cư nhiên có thể chuyển động, nó tựa hồ cảm nhận được sự uy hiếp từ hỏa cầu, “Sưu” một cái nhánh cây mang theo bản thể lập tức trốn vào trong mặt đất, biến mất trong không khí.

    “Sở Thiên!” Toàn Hiểu Vũ bổ nhào vào trên người người nọ, gần như là toàn thân đều treo lên. Cậu không dám tin dùng hai tay vẫn đang phát run nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt của người nọ.

    “Hiểu Vũ….” Thanh âm trầm thấp mà khàn khàn kia đã hoàn toàn mất đi sự dịu dàng của ngày xưa, chỉ có ánh mắt đen nhánh trầm ổn, và phong thái trước kia.

    Một tiếng gọi này cũng đủ khiến cho toàn bộ phòng tuyến mà Toàn Hiểu Vũ xây dựng nên để tự thôi miên bản thân trong thời gian gần đây sụp đổ.

    “Sở Thiên, Sở Thiên, Sở Thiên, Sở Thiên, Sở Thiên…..” Nước mắt giống như những hạt trân châu vậy không ngừng chảy xuống, bóng dáng của Sở Thiên trong ánh mắt Toàn Hiểu Vũ cũng bị nước mắt làm nhòe đi, Toàn Hiểu Vũ không nói nên lời, chỉ biết không ngừng lặp lại cái tên đã làm cậu tan nát cõi lòng mấy tháng qua.

    Ba tháng đau khổ tìm kiếm, trong tiềm thức của cậu gần như đã tuyệt vọng. Nhưng mà cậu cũng không chịu từ bỏ tìm kiếm, cậu tự nói với bản thân rằng Sở Thiên còn sống, ép buộc bản thân phải tin rằng, Sở Thiên đang ở một chỗ nào đó chờ cậu tìm thấy, tuyệt đối không thể từ bỏ, tuyệt đối không thể!

    Mà hôm nay, cậu thật sự đã tìm được, lấy một phương thức hết sức bất ngờ, hắn đã xuất hiện.

    Toàn Hiểu Vũ gắt gao ôm chằm lấy hắn, không muốn buông tay! Cậu sợ, sợ đây chỉ là một giấc mộng đẹp, sợ hãi khi cậu buông tay, Sở Thiên sẽ biến mất.

    “Ngao ngao ngao!”

    Tạ Minh Hiên phẫn nộ tru lên đánh gãy suy nghĩ của Toàn Hiểu Vũ, đồng thời cũng làm cho cảnh tượng này càng thêm chân thật, mà không phải là trong mơ.

    Thấy Toàn Hiểu Vũ căn bản không thèm nhìn mình, Tạ Minh Hiên càng thêm uất ức!

    Hắn vừa rồi sắp bắt được con mồi lại bị Toàn Hiểu Vũ đẩy văng ra, hắn không rõ Toàn Hiểu Vũ vẫn luôn đối xử tốt với hắn tại sao lại muốn đánh hắn, hắn cảm thấy buồn tủi cực kỳ.

    Khi muốn xuống tay với con mồi kia lần nữa, hắn vừa mới chìa móng vuốt thì trông thấy Toàn Hiểu Vũ chăm chú ôm chầm lấy con mồi. Móng vuốt chìa ra lại phải rụt trở về, hắn sợ lỡ đâu ngộ thương Toàn Hiểu Vũ thì phải làm sao bây giờ?

    Toàn Hiểu Vũ gắt gao cầm lấy con mồi là muốn con mồi này sao? Kia để hắn nhường cho cậu là được!

    Vì thế Tạ Minh Hiên “Ngao ngao ngao” vài tiếng, tỏ vè nhường lại con mồi, nhưng mà Toàn Hiểu Vũ vẫn cứ không để ý đến hắn, hắn lại nghĩ tới cái va chạm vừa rồi, nhất thời uất ức gia tăng.

    Lúc này tâm tư của Toàn Hiểu Vũ tất cả đều đặt lên người Sở Thiên làm sao lo lắng Tạ Minh Hiên được, cậu run rẩy nhẹ nhàng vén lên mái tóc đã che khuất nửa bên mặt của Sở Thiên.

    Không nhìn thì còn đỡ, nhưng vừa nhìn liền hút một ngụm khí lạnh.

    Sở Thiên rõ ràng đã gầy đi nửa bên mặt còn lại, nó được che kín bởi những phiến vảy, cứng giống như vỏ giáp vậy, chỉ để lộ con mắt đỏ tươi như máu và nửa bên mặt còn nguyên vẹn, hình thành nên sự đối lập rõ nét.

    Toàn Hiểu Vũ nhất thời cảm thấy một trận đầu váng mắt hoa, cậu không biết Sở Thiên đến tột cùng đã trải qua những gì, nhưng cậu biết, nhất định là những thứ rất không tốt mới đem Sở Thiên biến thành như vậy.

    Ba tháng này, Sở Thiên đến tột cùng đã chịu bao nhiêu khổ? Toàn Hiểu Vũ không dám nghĩ tới, đau lòng đến thở không nổi.

    Sở Thiên cũng lơ đểnh cười cười, giống như ngày trước: “Hiểu Vũ, anh cuối cùng cũng tìm thấy em rồi.”

    Nước mắt lại một lần nữa vỡ đê, tay Toàn Hiểu Vũ khẩn trương nắm lấy tay của Sở Thiên, một câu cũng không nói được.

    Cảm xúc của Toàn Hiểu Vũ ảnh hưởng đến Tạ Minh Hiên, hắn bắt đầu nóng nảy ở bên cạnh hai người gọi tới gọi lui.

    Sở Thiên giương mắt liếc nhìn Tạ Minh Hiên một cái, mới nói với Toàn Hiểu Vũ: “Hiểu Vũ, anh đói bụng.” Than nhẹ một tiếng, hắn sợ nếu không thay đổi lực chú ý của Toàn Hiểu Vũ, cậu sẽ cứ như thế mà khóc ngất mất.

    Toàn Hiểu Vũ đối với lời nói của Sở Thiên phản ứng từ trước đến giờ luôn rất nhanh, vừa mới dứt lời, Sở Thiên liền cảm thấy mắt hoa, hai người trong nháy mắt liền xuất hiện trong không gian của Toàn Hiểu Vũ.

    Nhìn thấy mảnh đất dạt dào sinh cơ, bầu không khí ấm áp như xuân, Sở Thiên không khỏi cảm khái, không gian! Ta đã trở về! Không nghĩ tới, còn có cơ hội để trở về.

    Mới vừa vào không gian, chỉ thấy Toàn Hiểu Vũ hoang mang rối loạn chạy tới chỗ đặt vật tư, Sở Thiên cũng khẩn trương kéo cậu lại: “Hiểu Vũ bên ngoài còn có một con tang thi cao cấp, hắn là bạn bè của em sao?” Giọng nói của hắn dĩ nhiên khàn khàn, nhưng mà so với trước khi thông thuận hơn không ít.

    Toàn Hiểu Vũ lúc này mới nhớ tới còn có một Tạ Minh Hiên tồn tại, vì thế tâm niệm khẽ động, Tạ Minh Hiên cũng xuất hiện ở trong không gian.

    Vừa đến không gian, Tạ Minh Hiên liền “Ngao” một tiếng, sau đó quay người lại chạy vào nhà gỗ nhỏ.

    Hắn cũng không phải lần đầu tiên vào không gian, hắn không thích nơi này, nơi này làm hắn khó chịu cực kỳ! Nhưng mà Toàn Hiểu Vũ lại thích nơi này nha!

    Toàn Hiểu Vũ hầu như mỗi đêm đều nghỉ ngơi ở trong này, vì không đồng ý Toàn Hiểu Vũ rời khỏi tầm mắt của hắn, hắn đành phải đi vào theo.

    Hết thảy nơi này đều đáng ghét cực kỳ, nhưng mà cái nhà gỗ nhỏ kia lại không tồi, cho nên, mỗi lần Tạ Minh Hiên vào đây liền “Ngao” một tiếng chui vào nhà gỗ, lúc này đây cũng không ngoại lệ.

    Ba tháng qua, Tạ Minh Hiên tựa hồ lại thăng cấp, phần người đặc trưng trong cơ thể hắn bắt đầu trở nên rõ ràng.

    Lúc này, ánh mắt hắn đã không phải là một điểm đen nữa, mà là đồng tử nhỏ hơn nhân loại phân nửa nhưng đã có thể co rút lại.

    Hắn tuy rằng trốn vào nhà gỗ, nhưng lại xuyên qua khe hở của nhà gỗ, dùng con mắt nhìn lén hai người bên ngoài.

    Sở Thiên tò mò liếc mắt nhìn hắn rồi lại không để ý tới nữa.

    Sau khi Toàn Hiểu Vũ kéo Tạ Minh Hiên đi vào lại vội vàng chạy đi, hiện tại trong lòng cậu vô cùng loạn.

    Cũng may Sở Thiên hiểu rõ cậu, biết hiện tại trong đầu cậu phỏng chừng chỉ nhớ rõ chuyện “đói bụng” nên tính toán đi tìm thức ăn. Cho nên Sở Thiên kéo cậu đi tới bên cạnh dòng suối.

    “Thức ăn….. Thức ăn…..” Toàn Hiểu Vũ vẫn chưa buông tha, vừa bị Sở Thiên lôi kéo đi, vừa duỗi tay chỉ thẳng vào đống vật tư.

    “Trước tiên tắm rửa đi. Anh đã ba tháng chưa có tắm rồi.” Sở Thiên bình tĩnh nói, trong giọng nói lại ẩn dấu chút tủi thân.

    Toàn Hiểu Vũ ngẩn ra lúc này mới yên lặng đi theo Sở Thiên đi tới bờ sông.

    Sở Thiên không có nửa phần ngượng ngùng lập tức xé hết quần áo — này, đống vải rách kia chỉ sợ không đủ để làm ‘quần áo’!

    Sở Thiên lỏa thể nhảy vào trong nước, tiếp đó thở dài thoải mái.

    Ba tháng! Suốt ba tháng không có được thả lỏng và thoải mái như vậy, Sở Thiên hiện tại toàn thân đều cảm thấy rất thoải mái.

    Không có nghe thấy tiếng Toàn Hiểu Vũ cùng xuống nước, Sở Thiên xoay người lại nhìn, nhịn không được lại thở dài một tiếng.

    Khi hắn xoay người thì nhìn thấy nước mắt không ngừng tuôn của Toàn Hiểu Vũ.

    Ở trong khoảnh khắc Sở Thiên ném đống quần áo trên người xuống Toàn Hiểu Vũ liền thấy vô cùng rõ ràng, dị hóa không chỉ ở nửa bên mặt của Sở Thiên còn có nửa thân thể, toàn bộ bên phải đều dị hóa.

    Những thứ này không có là gì, nguyên nhân khiến Toàn Hiểu Vũ khóc chủ yếu là những vết sẹo to to nhỏ nhỏ trên người Sở Thiên.

    Là người thân mật nhất của Sở Thiên, Toàn Hiểu Vũ nhớ rõ ràng, trước đây trên người Sở Thiên không có bất kỳ vết sẹo nào.

    Hắn đã trải qua những gì! Hắn đến tột cùng đã phải trải qua cái gì! Vì sao không tìm thấy hắn sớm một chút! Vì sao!

    Toàn Hiểu Vũ tự trách cực kỳ.

    Nhìn thấy người yêu lại lần nữa lâm vào cảm xúc ưu tư, Sở Thiên chỉ có thể bơi trở về bờ, toàn thân ướt sũng bò lên, tự mình xé quần áo của Toàn Hiểu Vũ lôi kéo cậu vào tắm chung.

    Nhìn thấy Toàn Hiểu Vũ râu ria xồm xàm, Sở Thiên cũng rất đau lòng. Toàn Hiểu Vũ trong mắt Sở Thiên, vẫn là một thiếu niên non nớt, cho dù ở sơ kỳ mạt thế cũng không chút chật vật, lúc này mới tách biệt ba tháng, cậu liền đem bản thân gây sức ép thành ra như vậy.

    Cảm xúc của Toàn Hiểu Vũ không ổn định, Sở Thiên hiện tại cũng không dám nói gì với cậu liền chỉ đem người ôm vào trong lòng.

    Hắn cũng không dám nói chuyện, giọng nói của hắn hiện tại thật sự rất khó nghe, hắn sợ lỡ đâu kích thích Toàn Hiểu Vũ lần nữa.

    Hai người cứ như vậy ôm nhau trong nước, một người nức nở, một người thì dịu dàng vỗ lưng người kia, mãi đến khi Tạ Minh Hiên nôn nóng chạy tới kêu ngao ngao ánh mắt nhìn chằm chằm Sở Thiên, giống như một con sói hung dữ nhìn thấy thức ăn vậy.

    Lúc này, cảm xúc của Toàn Hiểu Vũ đã ổn định lại rất nhiều. Cảm xúc vui mừng, khẩn trương, đau lòng khi mới gặp lại lần lượt lên sàn khiến cậu lúc này mới nhớ tới, Tạ Minh Hiên đây là đang đói bụng!

    Thuộc truyện: Mạt thế trọng sinh chi trọng hoạch tân sinh