Mạt thế xâm nhập – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập

    Chương 101

    Ba ngày sau, Lưu Bội Kỳ hưng phấn chạy ra, hắn hô to: “Tôi thành công rồi!! mộc hệ của tôi biến dị rồi!”

    Chân Tử trùng hợp ở nhà nghe vậy kéo khóe miệng lên một cái, miễn cưỡng xem như cười: “Thật chúc mừng anh.”

    Không khí tối tăm trên người Chân Tử quá mức nghiêm trọng, khiến nụ cười của Lưu Bội Kỳ nhạt đi, hắn chạy qua cẩn thận hỏi: “Làm sao vậy?”

    Chân Tử thở dài, người này bế quan đúng là bế đến không biết trời biết đất gì. Vì thế Chân Tử kể lại chuyện Vương Đan là gián điệp mà còn bán đứng Phó Sử Ngọ ra lần nữa. Lưu Bội Kỳ cũng khiếp sợ há hốc mồm, chỉ ngắn ngủn có ba ngày lại xảy ra đại sự kinh thiên động địa như vậy sao.

    Miêu Gia lúc trước thích Vương Đan bao nhiêu, hiện tại liền thống hận bấy nhiêu. Cậu chạy tới phòng Vương Đan, tính hốt hết đồ của cô quăng đi.

    Lưu Hoằng đi đến cánh cửa đang mở toang, nhìn Miêu Gia kinh ngạc đứng đó, anh tò mò hỏi: “Làm chi đó?”

    Miêu Gia đang cầm một thỏi son trên bàn trang điểm của Vương Đan, nhìn đến ngẩn người, lập tức ngẩng đầu nói: “Em vứt hết đồ của phản đồ đi!”

    Lưu Hoằng cười nhạo một tiếng: “Chú cũng quá cầm lên được mà không bỏ xuống nổi đó, có cần yếu ớt thế không?”

    Miêu Gia thuận tay nhét cây son vào túi áo, sau đó gom quần áo và đồ dùng của Vương Đan vào một cái túi lớn. Mặt Cậu vô cảm nói: “Không có, em không có bỏ xuống không được. Chỉ là một người đàn bà lòng dạ khó lường thôi! Em không có ngốc đến mức thương tâm vì thể loại này.”

    Lưu Hoằng nhìn bộ dáng của Miêu Gia, không nói nữa. Trải qua kích thích lần này, trên người Miêu Gia rút đi một ít ngây ngô, bắt đầu trưởng thành giống một người đàn ông chân chính. Đôi khi thương tổn, mới có thể khiến người ta mau nhanh trưởng thành.

    Thành công của Lưu Bội Kỳ cuối cùng đã xua tan không khí âm trầm bao phủ đình viện số 7, Phó Sử Ngọ rất mừng cho hắn.

    Lưu Bội Kỳ ngược lại thực ngại ngùng nói: “Bây giờ còn rất yếu, chỉ có thể tung chòi ra, chờ thêm mấy tháng mới mọc thành cành.”

    Chòi cây lựu không có rễ, muốn sinh tồn tiếp chỉ có thể chọn sống nhờ vào Lưu Bội Kỳ. Vì thế Lưu Bội Kỳ thực thuận lợi dung nhập chòi cây vào huyết mạch, mà chòi cây kia giống như kim loại Đường Húc Hải cất chứa, bị Lưu Bội Kỳ hấp thu vào thân thể.

    Hiện tại Lưu Bội Kỳ chính là rễ của cây lựu, cuồn cuộn không ngừng cung cấp năng lượng sinh trưởng cho nó.

    Mà bản thể của cây lựu, cùng lúc Lưu Bội Kỳ hấp thu chòi cây đã bắt đầu héo rũ tử vong.

    Phó Sử Ngọ gật gật đầu nói: “Không tồi.”

    Sau khi Vương Đan đi rồi, trong đội Lưu Bội Kỳ không có đội phó, điều này làm Lưu Bội Kỳ rất mờ mịt. Không giống các đội khác, lúc Vương Đan còn ở là cô nắm lấy mọi chuyện trong đội, Lưu Bội Kỳ chỉ cần phối hợp là được.

    Hiện tại Phó Sử Ngọ hỏi hắn, là tính tự nắm hay lại tìm một đội phó dạng quản lý. Lưu Bội Kỳ nghĩ nghĩ, hỏi lại: “Tôi tính tự quản lý đội mình. Chọn người làm đội phó, tôi có thể tự tìm không?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Đương nhiên có thể.”

    Dị năng của Lưu Bội Kỳ vốn mạnh, nhưng xuất phát từ tính cách nết sống, hắn cũng không muốn quản lý. Hiện tại Vương Đan bởi vì chuyện đó mà bỏ đi, nhiều ít cũng khiến lòng Lưu Bội Kỳ không thoải mái.

    Chọn Đội Phó, không hiểu cớ sao Lưu Bội Kỳ lại chọn Ngô Ủng Quân. Phó Sử Ngọ nghe xong cũng không nói gì thêm, chỉ nói hắn làm rất tốt. Ngược lại lúc lén lút Đường Húc Hải đàm luận với Phó Sử Ngọ, tán một tiếng giỏi.

    Tính cách Ngô Ủng Quân này tuy rất trầm, nhưng lại kiên định chịu làm, đối với chuyện đã dặn dò anh có thể cẩn thận nghiêm túc hoàn thành, là một trợ thủ rất tuyệt.

    Sau đó nữa, Ngô Ủng Quân lấy dị năng sức mạnh, đối mặt các đội viên đội 1 cứ không phục do anh đi cửa sau, một đấm xử một tên đều đánh cho ba má nhìn không ra. Khiến những người đó thành thành thật thật mà nghe chỉ huy.

    Hai tuần cuối tháng ba, bên Âu Dương Thành truyền đến tin tốt, súng sứ thép đầu tiên đã hoàn thành.

    Ba lãnh đạo Long Cốt cùng xuất động đi tới phòng làm việc của Âu Dương Thành.

    Âu Dương Thành đưa một thanh súng có màu như xương trắng cho Phó Sử Ngọ. Âu Dương trong thận trọng lộ ra đắc ý nói với y: “Thử xem, tôi dựa theo số đo tay cậu chế tạo vừa y cho anh đó.”

    Phó Sử Ngọ nắm lấy báng súng, chỉ có một cảm giác, đó là thoải mái. Thật giống như cây súng này chính là tứ chi y kéo dài ra vậy.

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn Âu Dương, tiến sĩ Tả nhìn thấu ý nghĩ của y, bảo: “Ngạc nhiên quá đúng không?! Nói thế nào Âu Dương cũng là tiến sĩ phương diện vật lý, căn cứ chiều cao thể trọng của cậu cải tiến súng, tuyệt đối là vũ khí thích hợp với cậu nhất trên thế giới này luôn đó.”

    Phó Sử Ngọ kích động nói không ra lời, thật mạnh vâng một tiếng, một lúc lâu mới nói: “Thật sự rất vừa tay.”

    Y nâng súng lên, siết siết, triệt để lĩnh hội cái gì gọi là người súng hợp nhất.

    Âu Dương ho khan một chút, những người khác đều nhìn qua ông: “Thanh này là bên tay phải, cậu dùng trước. Thanh bên tay trái cũng nhanh ra thôi, không đến hai tháng có thể giao cho cậu.”

    Ôn Triệu Minh trịnh trọng nói: “Cám ơn ông.” Tuy chỉ là giao dịch, nhưng có thể cẩn thận nghiêm túc chế tạo theo số đo cho người khác, cũng là đáng cảm kích. Âu Dương kỳ thật hoàn toàn có thể dựa theo quy cách súng lục bình thường mà chế tạo, ông làm điều này vốn rất tiêu phí tâm huyết, không phải ước định trên hợp đồng ban đầu.

    Âu Dương cười một tiếng nói: “Cảm ơn cái gì. Nói thế nào thì tôi làm súng này cũng là để cậu Phó đây giết càng nhiều alien.”

    Âu Dương rất có tự tin, chỉ bằng đôi song súng này ông có thể lưu danh sử sách. Mà thực tế cũng đúng như vậy, lúc cây súng này thật sự lộ ra trong tầm mắt mọi người, rất nhanh được mệnh danh là linh hồn chi nhận, sau đó ngồi vững trên thần đàn thần khí. Mà người chế tạo nó- Âu Dương Thành – cũng đại danh vang vọng thế giới.

    Âu Dương nghiêm túc nói: “Sử dụng cây súng này, tuyệt đối sẽ không xuất hiện tình huống nóng lên. Còn nữa, ổ đạn năng lượng tôi cũng cải tiến cho cậu, vốn là 200 phát, hiện tại lên được 450 phát.” Âu Dương lại cho Phó Sử Ngọ hai ổ đạn, nói: “Đương nhiên ổ đạn 200 phát xưởng công nghiệp quân sự chế tạo sản xuất cậu cũng có thể dùng.”

    Đường Húc Hải nói: “Tôi nghe nói gần đây xưởng công nghiệp quân sự bộ phát triển vũ khí khai phá ra một loại kim loại mới, đã có thể sản xuất súng năng lượng theo số lượng lớn.”

    Tiến sĩ Tả nói: “Đúng vậy, đã rút không ít khoa học gia ứng dụng vật lý bên này đi hỗ trợ. Chẳng qua hiện tại loại tài liệu này chỉ có thể từ dị năng giả kim loại phụ trách sản xuất, sản lượng cũng không lớn. Nhưng lại có tuổi thọ sử dụng, tuổi thọ mỗi khẩu là 50000 phát.”

    Ôn Triệu Minh không khỏi nói: “Vậy chẳng phải bắn xong 250 ổ đạn, cây súng liền tiêu.”

    Âu Dương gật đầu nói: “Đúng vậy, trong tài liệu làm thân súng có chứa phân tử Nguyên, đạn năng lượng cũng là năng lượng phân tử Nguyên. Phản ứng lâu dài, thân súng liền sinh ra độ lờn, cuối cùng hư luôn.”

    Tiến sĩ Tả nói: “250 ổ đạn cũng đủ cho họ sử dụng khá lâu. Một khẩu súng thôi mà muốn sử dụng cả đời hả!”

    Âu Dương thì nói: “Cho nên nói, vẫn là sứ thép làm thân súng rất tốt, không có tuổi thọ sử dụng.”

    Phó Sử Ngọ yêu quý vuốt ve súng, nói với ông: “Nếu về sau xảy ra vấn đề, tôi có thể tìm ông sửa không?”

    Âu Dương giật mình nói: “Đương nhiên có thể.” Ông sản xuất, cũng phải phụ trách bảo trì sửa chữa hậu kì. Tuy ông tuyệt đối không cho rằng súng làm từ loại chất liệu này sẽ xảy ra chuyện.

    Tiến sĩ Tả lúc này đột nhiên đi lên một bước đến trước mặt ba người, nói: “Súng các cậu cũng lấy được một thanh rồi, có phải cũng nên suy xét giúp tôi hốt con đại bàng ăn khỉ kia về hay không?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Đúng, lần này chúng tôi tới cũng là mục đích này. Khoa Dị năng sinh vật có tư liệu gì không?”
    Tiến sĩ Tả gãi gãi cằm, suy nghĩ một chút, bảo: “Cậu cũng linh thiệt, gần đây có một tiểu đội mạo hiểm lúc đang thám hiểm đã phát hiện tổ của đại bàng ăn khỉ đang sống.”

    Đường Húc Hải chấn động tinh thần, mừng rỡ hỏi: “Là tiểu đội nào?”

    Tiến sĩ Tả gắng gượng nghĩ: “Tôi cũng không biết, tôi chỉ nghe đồng nghiệp nhắc tới một chút thế thôi. Nếu không thì chờ tôi đi hỏi thăm rồi nói cho các anh?”

    Ôn Triệu Minh nói: “Chúng tôi là vì ông mới nhằm vào con chim ăn khỉ kia, ông cũng nên đi hỏi thăm một chút hộ.”

    Tiến sĩ Tả trực tiếp nói: “Được! Vậy các anh đi về trước, tôi hỏi được sẽ gọi lại cho.”

    Ôn Triệu Minh cũng nói: “Đã có tin tức, cũng có trang bị, chúng tôi trở về liền chuẩn bị một chút. Chờ tôi dàn xếp mọi chuyện mới có thể an tâm đi cùng các anh.” Nói đến đây, anh dẫn đầu đi ra ngoài.

    Đường Húc Hải kinh ngạc nhìn anh: “Sao tự nhiên lần này anh tính theo chúng tôi đi thế?”

    Ôn Triệu Minh lườm hắn một phát, hỏi vặn: “Thế nào? Tôi không thể đi hả?”

    Phó Sử Ngọ nói: “Nào có, Húc Hải không có ý đó. Phái thành luôn do anh tọa trấn, anh đi cùng chúng tôi, trong thành phải làm sao đây?”

    Ôn Triệu Minh quái dị nhìn thoáng qua Phó Sử Ngọ nói năng hết sức tự nhiên, kéo bước chân chậm rãi xuống lầu, nói: “Hiện tại Long Cốt vận chuyển rất tốt, tôi cũng bồi dưỡng vài thuộc hạ, tôi không ở bọn họ cũng có thể xử lý tốt.”

    Sải bước của Đường Húc Hải dài, xuống lầu cũng nhanh, nghe vậy quay đầu lại nhìn anh, bảo: “Là mấy cha giám đốc của anh đó hả? Tôi nói nghe, binh đoàn chúng ta cũng coi như kỳ ba, cư nhiên còn có giám đốc…”

    Phó Sử Ngọ thì nói: “Giám đốc thì làm sao? Triệu Minh trước kia đã nói, ảnh coi binh đoàn như tập đoàn công ty mà kinh doanh, chỉ có binh đoàn như vậy mới có thể tuần hoàn, càng làm càng lớn. Bằng không chỉ giống những tiểu binh đoàn kinh doanh không tốt mắc nợ phá sản. Ảnh làm rất tốt, ít nhất tôi đã từng nghĩ, nếu như không có Triệu Minh tôi khẳng định không biết nên tổ chức binh đoàn này thế nào.”

    Đường Húc Hải hảo tính tình cười: “Coi như tôi nói sai đi.”

    Lúc này nghênh diện có người lên lầu, Đường Húc Hải dừng bước, Phó Sử Ngọ đúng lúc đi đối diện người nọ, hai người thiếu chút nữa đụng vào. Đường Húc Hải thực tự nhiên xoay người, vươn tay ôm lấy thắt lưng Phó Sử Ngọ kéo y tới sát qua bên tường.

    Người đối diện vừa thấy, nói một tiếng: “Ngại ngùng.”

    Đường Húc Hải không hề gì nói: “Không sao.”

    Phó Sử Ngọ ngoan ngoãn bị Đường Húc Hải ôm một tiếng cũng không hứ hé, Ôn Triệu Minh dừng bước chân.

    Hai bên đi ngang qua nhau, Đường Húc Hải mới buông Phó Sử Ngọ ra: “Đi thôi.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, quay đầu lại nhìn Ôn Triệu Minh đứng ở đó không nhúc nhích, ngạc nhiên giục: “Triệu Minh? Đi a.”

    Ôn Triệu Minh lúc này như mới hoàn hồn: “A, đến.”

    Một đường trở về, Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải thảo luận lần này cần mang ai đi, còn phải chuẩn bị cái gì. Ôn Triệu Minh nhìn trái xem phải miết, rốt cục cảm giác ra có cái gì không được bình thường.

    Phương thức nói chuyện ở chung bây giờ của hai người này bất tri bất giác đã thay đổi, hai bên phù hợp tự nhiên, ăn ý mười phần. Cho dù là Ôn Triệu Minh cũng cảm thấy chen vào không lọt, quả thật quá dư thừa.

    Ôn Triệu Minh bất đắc dĩ, ngồi phía sau nhìn nhìn rồi bật cười. Phó Sử Ngọ nghe tiếng anh cười, quay đầu: “Triệu Minh anh cười cái gì?”

    Ôn Triệu Minh xem xét Đường Húc Hải bởi vì Phó Sử Ngọ quay đầu hỏi ý anh mà nhanh chóng nhìn qua, thế này còn có gì không rõ nữa chứ. Anh xua tay nói: “Không có gì, hai anh thương lượng đi. Tôi hơi mệt rồi.”

    Phó Sử Ngọ thân thiết nhìn anh, bảo: “Là đứng lâu nên mệt hả? Vậy anh nghỉ đi cho khỏe.”

    Đường Húc Hải cũng nói: “Chuyện xuất hành hai tôi thương lượng là được, lão Ôn anh khỏi phải lo.”

    Ôn Triệu Minh lại nhịn không được cười, chỉ thiếu điều nói “Tôi sẽ không quấy rầy thế giới hai người của hai anh đâu”, hắn tựa lưng vào ghế nhắm hai mắt lại.

    Hai tên này lúc nào hẹn hò thế không biết? Làm rõ chưa? Hay là bất giác đã thành như vậy?

    Ôn Triệu Minh nhịn không được nhiều chuyện mà suy đoán.

    Bất tri bất giác bạn tốt mới kết đã thành một đôi, khiến Ôn Triệu Minh vui nhiều lại không khỏi có chút mất mát. (FA hay thế lắm) Tiến tới liên tưởng đến tình cảm của mình, bên tai Ôn Triệu Minh vang lên tiếng hai người phía trước hạ giọng nói chuyện, quay đầu mắt nhìn ngã tư Phái thành.

    Cũng không biết bạn gái trước của anh bây giờ còn trên đời không, hiện tại sống thế nào?

    Gia thế Ôn Triệu Minh không tồi, vẻ ngoài cũng không tệ, thành tích học tập cũng giỏi. Lúc trước cũng là một hotboy, con gái tranh nhau theo đuổi anh đếm không hết. Ôn Triệu Minh không phải một người trăng hoa lạm tình, đối với tình cảm cũng rất nghiêm túc phụ trách.

    Bởi vì anh về quê phát triển, không ở lại thành phố đã theo học đại học, mà bạn gái thuở đại học của anh lại chọn lên kinh học thạc sĩ, hai người là yêu xa.

    Sau đó anh xảy ra chuyện, bạn gái muốn tạm nghỉ học tới chiếu cố anh. Lúc đó tâm lý Ôn Triệu Minh quá yếu ớt, cả người nhà cũng trốn tránh, bạn gái tự nhiên cũng bị anh đẩy xa. Ôn Triệu Minh cam chịu, còn đơn phương lựa chọn chia tay, để cô ra đi.

    Bạn gái bồi hồi một hồi lâu, căn bản không thấy được mặt anh, đành phải trở lại thủ đô tiếp tục đi học, trước khi đi còn nhắn lại chờ cô tốt nghiệp liền trở lại bên anh.

    Chờ Ôn Triệu Minh chậm rãi khôi phục cũng hối hận vì thái độ làm tổn thương cô lúc ấy. Nhưng anh đã tàn phế rồi, tự ti khiến anh không có ý muốn vãn hồi.

    Mà hiện tại Ôn Triệu Minh đã dựng lại tự tin lần nữa, càng nghĩ nếu còn có thể gặp lại cô, nếu cô còn chưa thay đổi chủ ý, anh thật muốn hai người bắt đầu lại.

    Ôn Triệu Minh âm thầm thở dài một tiếng, người nhà, bạn bè, người yêu…

    Mọi thứ của trước kia như bị cắt đứt, chút âm tín cũng không có, hắn cũng từng tìm kiếm trên diễn đàn tiêu điểm, nhưng tin tức gì cũng không tìm được.

    Ngày hôm sau, tiến sĩ Tả hỏi ra tên tiểu đội mạo hiểm kia, là Xa Minh Tử.

    Tiểu đội này nhân số không nhiều, chỉ có 10 người. Bọn họ thường nhận một ít nhiệm vụ như thu thập tiêu bản động thực vật cho viện khoa học, cũng trong lúc vô tình phát hiện tổ của con đại bàng ăn khỉ. Ba tháng xuân về, rất nhiều thực vật sôi nổi nẩy nở, đa số chúng đều xuất hiện biến dị. Thời điểm này cũng là thời kì đại thu hoạch của mỗi tiểu đội mạo hiểm, tìm kiếm các loại thực vật mới hoặc biến dị mang về đều có thể đạt được thù lao xa xỉ.

    Tiểu đội Xa Minh Tử phát hiện tổ đại bàng ăn khỉ sống, cũng không dám đánh chủ ý gì, chỉ là lúc nói chuyện phiếm có nhắc tới với các khoa học gia viện khoa học thôi.

    Ôn Triệu Minh nhanh chóng liên hệ được với đội trưởng Xa Minh Tử, Xa Chấn Nghiệp. Ngõ ý muốn hắn cho biết tọa độ của tổ con đại bàng ăn khỉ sống.

    Mức thù lao Ôn Triệu Minh đưa ra không cao cũng không thấp, anh chưa bao giờ làm chuyện coi tiền như rác, lại càng không để ai nhân cơ hội nâng giá. Theo lý thuyết, giá này Xa Chấn Nghiệp đáng lẽ rất sung sướng chấp nhận.

    Nhưng hắn lại cự tuyệt, chỉ đưa ra một yêu cầu.

    Xa Chấn Nghiệp nói: “Anh Ôn, thù lao anh đưa ra nếu tôi không chịu, nói thật chính mình đều thấy không biết tốt xấu.”

    Mắt Ôn Triệu Minh híp lại, mặt không đổi sắc nhìn hắn. Xa Chấn Nghiệp đứng ngồi không yên, thầm than đội phó của Long Cốt quả nhiên không phải người dễ đối phó. Cứ việc trong lòng sợ hãi, Xa Chấn Nghiệp vẫn kiên trì nói: “Là vầy, chúng tôi không cần thù lao, cũng có thể mang bọn anh đi.”

    Ôn Triệu Minh nghiền ngẫm nhìn Xa Chấn Nghiệp nói: “A? Sao tôi không nghe nói Xa Minh Tử lại là một đoàn thể thích làm người tốt việc tốt chứ?”

    Xa Chấn Nghiệp cười khan một tiếng, nói: “Không không không, chúng tôi đương nhiên không có khả năng làm không, chẳng qua thỉnh anh đáp ứng. Có thể cho chúng tôi thu thập một ít tiêu bản thực vật ở cái tổ sau khi các anh đã giết chết đại bàng ăn khỉ không.”

    Ôn Triệu Minh bất ngờ, trầm giọng hỏi: “Thế nào? Các anh chỉ muốn đi nhờ xe thu thập một ít tiêu bản thực vật?”

    Xa Chấn Nghiệp dứt khoát gật đầu: “Đúng vậy, lần trước chúng tôi không dám đi đến sào huyệt con đại bàng, nhưng dùng kính viễn vọng nhìn nhìn. Nơi đó hoàn cảnh tương đối tốt, là một sơn cốc địa hình phức tạp, trong đó mùa xuân tới sớm hơn bên chúng ta, rất nhiều thực vật đều đã nở hoa. Chúng tôi phát hiện vài loại thực vật không biết ở gần tổ đại bàng, thù lao dùng cái kia là được… Các anh sẽ không thu thập những tiêu bản thực vật đó đâu đúng không?”

    Binh đoàn Long Cốt là binh đoàn thuần giết chóc, đương nhiên sẽ không đi gom mấy tiêu bản đó. Xa Chấn Nghiệp muốn nhờ cũng có thể lý giải.

    Ôn Triệu Minh nghĩ trong đầu, thù lao anh đưa không nhiều lắm, quả thật so ra kém những tiêu bản bọn Xa Chấn Nghiệp muốn thu thập.

    Xa Chấn Nghiệp đoán không ra Ôn Triệu Minh nghĩ cái gì, khẽ cắn môi nói: “Anh Ôn, nói thật địa hình nơi đó thật sự thực phức tạp, có một mảnh đầm lầy khác lạ, không có người dẫn đường cho các anh, thật không tốt a.”

    Ôn Triệu Minh cười một tiếng, nghiêng nghiêng người qua, chân anh thực tiêu sái gác qua một bên đùi, tay chống trán nói: “Binh đoàn chúng tôi không thiếu dị năng giả thạch hệ.” Ngụ ý, cho dù có đầm lầy, cũng ứ sợ nhá.

    Nụ cười của Xa Chấn Nghiệp cứng lại, ánh mắt không tự chủ được nhìn về hướng đôi chân mang giày da bóng loáng của Ôn Triệu Minh. Trong lòng buồn bực nghĩ, nghe nói đội phó này là một người tàn tật đứt cả hai chân, bộ dạng thế này, nhìn thế nào cũng không giống a!

    Mắt Ôn Triệu Minh sắc nhọn lên, Xa Chấn Nghiệp ho khan một tiếng nói: “Long Cốt gia đại nghiệp đại, bất quá chỉ tiện đường thôi. Tiểu đội mạo hiểm Xa Minh Tử chúng tôi sẽ cảm động nhớ thương nghĩa khí của Long Cốt. Những tiểu đội khác biết Long Cốt hào phóng như vậy, về sau có tin tốt gì khẳng định cũng vui vẻ hợp tác với Long Cốt.”

    Ôn Triệu Minh nghe ra ý của Xa Chấn Nghiệp, khoảng thời gian này bởi vì chuyện của Vương Đan mà tin tức mặt trái của Long Cốt lan truyền quá nhanh, ý Xa Chấn Nghiệp là muốn giúp Long Cốt tăng danh vọng a.

    Tròng mắt Ôn Triệu Minh chuyển một chút, mua bán này có thể làm. Coi như tiêu phí tuyên truyền đi.

    Ôn Triệu Minh cười một tiếng, nói: ” Đoàn trưởng Xa nói đùa. Xa Minh Tử giúp chúng tôi dẫn đường, sao có thể không cho thù lao chứ. Trên đường đi tiêu bản các anh thu thập tự nhiên là của các anh.”

    Ôn Triệu Minh tự nhiên sẽ không thật sự không cho thù lao, vậy không phải đặt đầu đề cho câu chuyện, lưu lại sơ hở sao.

    Xa Chấn Nghiệp thấy anh đồng ý liền mừng không kìm được, cười nói: “Anh Ôn, Xa Minh Tử chúng tôi sẽ không khiến anh thất vọng, cho dù dị năng giả thạch hệ quý binh đoàn nhiều, nhưng có thể đỡ tốn sức cũng là chuyện tốt, không phải sao?”

    Ôn Triệu Minh từ chối cho ý kiến cười cười, hai người xem như nói thành.

    Bàn xong ngày xuất phát, Ôn Triệu Minh bước đi.

    Chờ anh đi rồi, Xa Chấn Nghiệp thở phào, nhanh chóng lấy ra một cái di động, gọi đi.

    Đối phương chuyển được, Xa Chấn Nghiệp vội nói: “Chuyện anh bảo tôi đã làm theo, anh có thể thả em tôi ra chưa?!”

    Đối phương truyền đến một tiếng cười sung sướng, khen: “Làm tốt lắm. Ôn Triệu Minh không nghi chứ?”

    Xa Chấn Nghiệp cắn răng nói: “Không có, tôi nói với hắn là vì muốn tiêu bản thực vật ở sào huyệt đại bàng ăn khỉ, hắn mới tin.”

    Đối phương nói: “Em của anh hiện tại rất tốt, làm khách ở chỗ của tôi, ăn ngon uống mát, còn có quần áo đẹp mặc, vui đến quên nước Thục rồi đó chứ.”

    Xa Chấn Nghiệp không tin hắn nói càn, thấp giọng quát: “Bàng Long Đình! Anh đừng quá đáng. Tôi không quản anh làm sao biết trước người Long Cốt muốn tin của đại bàng ăn khỉ, cũng mặc kệ anh có mục đích gì, chuyện anh phân phó tôi đều làm theo! Dựa theo ước định trước đó anh nên thả em gái tôi ra! Đừng nói không giữ lời. Đường đường một hội trưởng đại công hội mà đi nuốt lời, là muốn bị người ta nhạo báng, mất hết danh dự hả!”

    Bàng Long Đình khẽ cười bên kia điện thoại: “Anh thật biết ăn nói. Chúng ta đã thỏa thuận rồi, anh chỉ cần làm dựa theo lời tôi, tôi liền đảm bảo em gái của anh bình yên vô sự, sau đó còn thả nó về. Nhưng chuyện tôi phân phó anh còn chưa làm xong a.”

    Xa Chấn Nghiệp ngây ngẩn cả người, không dám tin nói: “Anh bảo tôi yêu cầu Ôn Triệu Minh cho cùng Long Cốt đồng hành đến sào huyệt con đại bàng, tôi đã làm được!”

    Bàng Long Đình nhẹ giọng nói: “Hiện tại Ôn Triệu Minh chỉ đồng ý anh cùng đi, cũng không phải các anh đã đến sào huyệt đại bàng. Anh phải làm rõ sự thật này, tôi muốn anh làm cũng không phải một ước định bằng miệng như vậy!”

    Xa Chấn Nghiệp y như bị đánh một bạt tay, ủ rũ xuống.

    Thấy hắn không lên tiếng, Bàng Long Đình bên kia nói: “Chỉ cần anh dẫn người Long Cốt dựa theo lộ tuyến đi một chuyến, tôi tự nhiên sẽ thả em của anh. Anh nhớ kỹ, lộ tuyến đã xác định sẵn, trên đường không thể có chút sai lầm, bằng không em của anh mất mạng, nhưng chớ có trách tôi!”

    Nói xong câu đó, Bàng Long Đình không để ý Xa Chấn Nghiệp phản ứng thế nào liền cạch một tiếng gác điện thoại.

    Bàng Long Đình đưa di động cho người bên cạnh, thủ hạ tâm phúc kia nói: “Đại ca, chúng ta cũng đâu cần nhất định phải đối đầu với Long Cốt? Vân công tử bất quá là một tên nhà giàu đã hết thời, tài sản trong nhà đều bị chúng ta lấy hết. Trước đó cũng dựa theo yêu cầu gây rối của hắn, đã từng khiêu khích một lần, còn đánh một trận. Làm như vậy đã đủ. Không cần lúc này còn theo tới chỗ đại bàng ăn khỉ ngáng chân a? Rất có thể cũng lan đến chúng ta đó.”

    Bàng Long Đình ngã vào ghế nằm, lườm hắn một cái quát: “Mày biết mẹ gì! Vân công tử đã không có giá trị áp bức, vì chút lợi nhỏ như thế, không đáng lão đại mày lấy thân phạm hiểm.”

    Tâm phúc bị trừng rụt cổ, thật cẩn thận hỏi: “Vậy tại sao?”

    Bàng Long Đình nói: “Một núi không chứa được hai hổ, biết chưa?”

    Miệng Tâm phúc giật giật, vẫn không nói gì.

    Bàng Long Đình hừ lạnh một tiếng nói: “Không cần coi thường nghiệp đoàn Bình Nam đa số đều là người thường kia, Long Cốt chính là binh đoàn có bối cảnh quân đội. Mày thấy binh đoàn nào có thể kiếm ra nhiều trang bị quân chế như vậy chưa?! Còn có, mục tiêu lần này của chúng ta không khác, là súng sứ thép độc nhất vô nhị trên toàn thế giới do tiến sĩ Âu Dương chế tạo! Nếu muốn đoạt lấy mà không có hậu hoạn, đây là cơ hội duy nhất.”

    Lôi Đình Phong Vân cũng đã nối quan hệ với bộ vũ khí quân bộ, Long Cốt có thể bắt được súng năng lượng, Lôi Đình Phong Vân tự nhiên cũng biết đến.

    Súng năng lượng trong tay Phó Sử Ngọ còn có thể miễn cưỡng dùng, nhưng trong mắt Lôi Đình Phong Vân chính là vô ít. Nhân viên khai phá bộ Vũ khí, cũng đã nói với họ muốn súng càng tốt, liền đi tìm Âu Dương Thành viện khoa học.

    Âu Dương Thành đáp ứng Phó Sử Ngọ làm súng, là trả giá bán mình. Bên này Bàng Long Đình lại càng không có tư bản gì đi đả động Âu Dương Thành.

    Âu Dương Thành là một người rất độc lập, bạn tốt duy nhất là tiến sĩ Tả còn quý giá hơn ông, hai người ra vào ngủ nghỉ đều không rời khỏi Phái thành, Bàng Long Đình căn bản không thể xuống tay. Chỉ có thể nhắm vào hai thanh súng lục Âu Dương Thành định chế cho Phó Sử Ngọ kia.

    Trực tiếp giật thì giật không lại, chỉ có thể nghĩ cách khác thôi.

    Cũng mệt tiến sĩ Tả muốn đại bàng ăn khỉ, lại ủy thác cho Long Cốt giúp họ lấy được cơ hội. Chuyện này tiết lộ ra ngoài, cũng nhờ viện khoa học khá cởi mở, mở toang cánh cửa mời người vào nghiên cứu. Xếp một nằm vùng vào, hỏi thăm cái gì cũng rất dễ dàng.

    Cách của Bàng Long Đình chính là trai cò đánh nhau ngư ông đắc lợi, chờ hắn giết chết lũ người Binh đoàn Long Cốt, thu vào một khẩu súng. Không có vật chủ, khẩu còn lại không phải càng dễ lấy hơn sao.

    Bàng Long Đình sớm biết tin Xa Minh Tử phát hiện đại bàng ăn khỉ hơn bọn Long Cốt một bước, lại bắt con tin đe dọa, bố trí hạ bẫy rập.

    Chương 102

    Trước đêm xuất phát, Phó Sử Ngọ lại nằm mơ.

    Từ khi biết mỗi tình cảnh trong mộng rất có thể là ký ức trước kia hồi phục, Phó Sử Ngọ đối với nằm mơ liền có một loại tâm tình chờ mong lại rối rắm. Nhưng chuyện mộng mị không phải y có thể khống chế, lúc y muốn lại không xuất hiện, không muốn cố tình lại xảy ra.

    Lần này cảnh tượng trong mộng, lại là bốn đứa bé cùng chơi một trò, so với lần trước, bốn đứa đều có hơi lớn lên, vóc dáng càng cao.

    Lần này có vẻ chúng đang chơi đồ hàng. Đồ hàng cũng chính là trò gia đình —— mấy đứa nhỏ sắm vai những thành viên khác nhau trong gia đình để chơi.

    Phó Sử Ngọ vẻ mặt không vui bĩu môi, trên đầu đội một cái nón sơ sinh, ngồi trước mặt một cái bàn nhựa. Trên chiếc bàn nho nhỏ đặt một cái chén gỗ, trong đó sền sệt một đống thiệt khiến người ta buồn nôn.

    Cô bé giả làm y tá lần trước vốn có mái tóc thật dài, đã cắt thành kiểu búp bê đáng yêu. Cô mặc một chiếc váy màu lam nhạt, trong tay cầm xẻng và chảo nhựa, đang vẻ mặt nghiêm túc làm bộ xào rau.

    Quay đầu nhìn thấy Phó Sử Ngọ như kháng nghị ngồi đó không động, cô bé đi tới hỏi nó: “Bảo bảo nên ăn cơm, sao con không ăn vậy a?”

    Vẻ mặt Phó Sử Ngọ kháng cự: “Tớ không ăn, đây là đồ vật con nít.” Cho dù là chơi đồ hàng, bọn họ cũng dùng đồ thật, đồ ăn đều là bột cho trẻ con có thể bỏ vào miệng.

    Phó Sử Ngọ cũng không phải trẻ sơ sinh chân chính, bột gạo này không mùi không vị, làm sao có thể ăn nổi chứ.

    Cô bé nghiêm túc nói: “Con phải ăn nhiều cơm mới có thể mau mau lớn lên.”

    Phó Sử Ngọ tội nghiệp nhìn cô, đôi mắt to như ứa ra nước: “Tớ có thể không cần giả thành trẻ sơ sinh hông, lớn hơn chút cũng được mà.”

    Cô bé vẻ mặt khó xử: “Nhưng ai kêu cậu lùn nhất chứ? Con lớn đã có một đứa rồi, không thể hai người đều giả thành trẻ em lớn được a.”

    Phó Sử Ngọ uể oải cúi đầu, mấy đứa khác hiện tại cao hơn nó, vì cái gì nó vẫn nhỏ xíu như đậu đỏ thế này.

    “Anh tan tầm về nè.” Cậu bé tóc xoăn tiến vào, trong tay cầm theo một túi công văn lớn. Túi công văn bằng da thật nặng trịch, cầm bằng hai bàn tay mũm mĩm mới nhấc nổi. Vừa nhìn liền thấy không giống người lớn.

    Ngay sau đó cậu bé đầy mặt u buồn cũng xách cặp tiến vào, xem bộ dáng là làm bộ tan học về nhà.

    Cô bé nhảy cẫng lên, đặt chén đĩa lên bàn, bốn người vây quanh bàn nhỏ, nhái theo người lớn nói chuyện với nhau. Phó Sử Ngọ nhỏ bé dưới ánh mắt chăm chú của ba người không thể không thật sự ực hết đống sền sệt khó ăn kia xuống.

    Sau khi chơi ăn cơm xong, liền đến phiên đi ngủ, Phó Sử Ngọ càng thêm khổ bức. Ai kêu nó giả thành trẻ sơ sinh, cô bé vào vai mẹ gian nan ôm đầu nó vào trong ngực, vỗ vỗ lưng nó, thật sự muốn nó đi ngủ.

    Cậu bé u buồn rõ ràng còn nhỏ hơn nó cũng tiến đến trước mặt hát bài đồng dao họ ru trước khi sắp ngủ: “Tiểu bảo bảo, mau mau ngủ…”

    Từ khi chơi trò cô dâu chú rễ, địa vị của Phó Sử Ngọ xuống dốc không phanh. Rõ ràng cậu bé tóc quăn và cô bé kia đã về một phe, lúc này thấy mắt nó cứ trợn tròn xoe, cậu bé tóc quăn chạy lại che kín mắt nó: “Bảo bảo phải đi ngủ, không ngủ được liền không mang cậu đi chơi.”

    Ba đứa nhỏ, “Khi dễ” một mình Phó Sử Ngọ, thật sự bắt nó nhắm mắt lại đi ngủ. Phó Sử Ngọ đáng thương hối hận nghĩ, lúc trước đáng lẽ nên cướp vai chú rễ mới đúng… Như vậy nó có thể ép người khác sắm vai trẻ con rồi.

    Ba người bạn ép nó ngủ một mạch, câu đồng dao hát vang khe khẽ trong miệng, Phó Sử Ngọ chậm rãi rơi vào giấc ngủ say, đồng dao bên tai dần dần biến thành tiếng nức nở.

    “… Cậu… cậu ấy không sao chứ?”

    “Xin lỗi… Tớ không phải cố ý …”

    “Xin cô, đừng bắt cậu ấy đi mà…”

    Tiếng trẻ con trong trẻo hòa trong tiếng thút thít, van nài kiệt lực. Phó Sử Ngọ cố gắng mở mắt ra nhưng lại không cách nào mở nổi. Nó mơ mơ màng màng không tỉnh dậy, nghi hoặc nghe tiếng ồn ào bên tai và thì thào khóc khe khẽ.

    Sao vậy nha? Vì cái gì mấy bạn đều khóc vậy?

    Kế tiếp Phó Sử Ngọ ngủ không yên nữa, chờ y tỉnh lại, đầu vẫn còn lờ đờ, tựa như tình cảnh vẫn chưa tỉnh lại trong mộng tái hiện.

    Ngơ ngác ngồi bên giường đơ ra một lát, sắc trời dần dần sáng lên, không nghĩ ra gì Phó Sử Ngọ tạm thời vứt bỏ hoang mang trong mộng rồi đứng dậy rửa mặt.

    Làn nước lạnh giá khiến đầu óc nhẹ đi, Phó Sử Ngọ chải đầu xong, đeo kính lên, y trong gương lại là nhất phái tinh anh.

    Căn cứ vị trí Xa Minh Tử cung cấp, lần này đến sào huyệt đại bàng ăn khỉ bọn họ không thể lái xe, liền tính đoạn đầu tiên có thể, nhưng đến đoạn sau giữa sơn cốc cây cối dày đặc cũng phải bỏ xe lại mà thôi.

    Cho nên ba người thương lượng lần này chỉ lái pickup bình thường, chạy tới thành trấn gần đó nhất rồi đậu xe ở đó, sau đó đi bộ vào núi.

    Vị trí Xa Chấn Nghiệp báo cho nằm giữa thâm sơn địa thế phức tạp, hương trấn gần nhất đã bị binh đoàn và nghiệp đoàn càn quét hết, cũng có đoàn đội mạo hiểm lẻ tẻ nghỉ chân tại đây hoặc thử tìm kiếm một ít vật tư lọt lưới chưa bị mang đi.

    Ôn Triệu Minh phun một hơi, chân đạp đạp trên mặt đất. Đường Húc Hải đi tới từ phía sau anh: “Lão Ôn, anh cũng đừng cậy mạnh, lần này phải leo núi, anh được không?”

    Ôn Triệu Minh hừ một tiếng, là đàn ông sao có thể nói không được. Ôn Triệu Minh nói: “Yên tâm đi, chi giả của tôi đã cho người đặc biệt điều chỉnh qua, lên núi xuống nước đều như chơi.”

    Đường Húc Hải hồ nghi nhìn anh, nói: “Không được thì nói, đừng có ngại đó.”

    Ôn Triệu Minh nhướng mắt, hắn nghĩ ai cũng thích cậy mạnh như hắn á, nếu không nắm chắc Ôn Triệu Minh cũng không yêu cầu cùng đồng lần này hành.

    Phó Sử Ngọ quét một vòng chung quanh, không phát hiện cái gì dị thường, quay đầu nói với Lưu Bội Kỳ: “Anh mang người lái hết xe đến đại viện phía Đông hương trấn để giấu, để lại hai người trông xe.”

    Lưu Bội Kỳ dứt khoát dẫn người lái mấy chiếc xe đi. Phó Sử Ngọ quét qua người đồng hành hôm nay, đi ra lần này mang theo đội 1 và đội 3. Lưu Bội Kỳ có dị năng mộc hệ tương đối có ưu thế trong hoàn cảnh này, và Lưu Hoằng cũng có kinh nghiệm tác chiến ở núi rừng.

    Bởi vì đi nhờ xe, lần này Xa Minh Tử chỉ đến hai người. Trừ đội trưởng Xa Chấn Nghiệp ra còn có một người tên Chu Minh Minh, trên lưng hai người đều mang một túi lớn.

    Xa Chấn Nghiệp đứng xa xa nhìn đội trưởng đại danh đỉnh đỉnh của Binh đoàn Long Cốt thong dong tự nhiên chỉ huy thủ hạ dỡ hành lý xuống, bảo người lái xe đi. Hắn càng ngày càng khẩn trương, khiến Chu Minh Minh đứng bên cạnh hắn kỳ quái liếc nhìn.

    “Đội trưởng anh làm sao vậy?” Chu Minh Minh cũng không biết em gái của Xa Chấn Nghiệp bị bắt đi, y chỉ đơn thuần cảm thấy cơ hội lần này khó được, thật sự muốn đi cùng.

    Xa Chấn Nghiệp không chỉ một lần có ý muốn đánh mất suy nghĩ y, Chu Minh Minh cũng từng hỏi hắn có phải có vấn đề gì không. Xa Chấn Nghiệp có nổi khổ riêng, nhưng e ngại con tin bị Bàng Long Đình nắm trong tay, lại cái gì cũng không thể nói. Xa Chấn Nghiệp, Chu Minh Minh, Xa Tử Tình, Xa Minh Tử lấy chữ trong tên của ba người mà ghép thành. Tiểu đội mạo hiểm đã trải qua một phen cực khổ mới thành lập được. Đáng tiếc trong mắt Xa Chấn Nghiệp, giao tình với Chu Minh Minh mặc dù tốt, cũng không dám lấy mạng em mình để mạo hiểm.

    Xa Chấn Nghiệp thầm than một tiếng, nói: “Không có gì… chỉ mong hành động lần này có thể thuận lợi.”

    Chu Minh Minh nghe vậy hưng phấn nói: “Nhất định có thể thành công! Lần này chính là đội trưởng Long Cốt tự mang đội, anh ta cả alien cấp 3 cũng có thể xử lý, còn có đội phó Đường cũng là một người rắn rỏi có thể liều mạng với alien cấp 4 nha. Con đại bàng ăn khỉ kia quấy phá chúng ta quá lâu rồi, sớm nên xử lý nó!”
    Lần này Chu Minh Minh muốn đi chung như thế, cũng là vì nghe sự tích anh hùng của Long Cốt lâu rồi, muốn vây xem thần tượng khoảng cách gần thôi.

    Bởi vì bị con đại bàng chiếm cứ, cả phi cơ cũng phải né tránh mảnh trời này, nếu không đại bàng sấm ý thức lãnh địa mãnh liệt kia sẽ dùng tia chớp bắn hạ phi cơ.

    Không quân Hoa Hạ cũng từng có ý tiêu diệt con chim khổng lồ càng sống càng phát tướng này, lại liên tục hao tổn một trung đội phi công. Đau lòng quá quan chỉ huy không quân không làm gì nữa, cuối cùng cũng chỉ có thể mặc kệ con chim khổng lồ làm mưa làm gió, tàn sát không trung bừa bãi.

    Không chỉ tại Phái thành mà cả thủ đô cũng có treo giá cho bá chủ không trung này.

    Ôn Triệu Minh đột nhiên ngoắc Xa Chấn Nghiệp lại, tim Xa Chấn Nghiệp đập thình thịch tăng tốc, mặt lại không dám lộ ra khác thường, chạy chậm đi qua.

    Ôn Triệu Minh giới thiệu song phương, sau đó nói với Xa Chấn Nghiệp: “Bước tiếp theo cụ thể đi thế nào, anh nói một chút.”

    Xa Chấn Nghiệp nuốt nuốt nước miếng, nói: “Vâng, từ trấn này có một con đường núi, đi nửa ngày là có thể đến đầm lầy kia. Sau đó lại đi nửa ngày là đến sơn cốc đại bàng ăn khỉ sống kia ở.”

    Đường Húc Hải gật đầu nói: “Ờ, đồ mang theo chắc đủ dùng.”

    Lưu Hoằng cũng xúm lại nghe, lúc này nói: “Không sao, lâm thời quất vài món đồng quê cũng không tồi.”

    Đường Húc Hải sạt vào mặt anh một câu: “Lúc này món đồng quê đều ốm o có thịt thà gì đâu, ngon lành ếu gì.”

    Lưu Hoằng không cam yếu thế mắng lai: “Có ngon thì tôi bắt anh đừng ké ha.”

    Đường Húc Hải cùng Lưu Hoằng bắt đầu cãi nhau, trán Xa Chấn Nghiệp hơi vã mồ hôi, mấy người này có là người không thế, đối mặt sinh vật nguy hiểm vậy, cư nhiên tự tại cứ như đang đi dạo chơi ngoại ô ấy.

    Phó Sử Ngọ lúc này cũng lên tiếng: “Đừng cãi nữa, bọn Lưu Bội Kỳ trở lại, kiểm tra đồ vật rồi xuất phát đi!”

    Chu Minh Minh thực nhảy nhót đi ở phía trước, y không dám đáp lời với ba người Phó Sử Ngọ, liền không ngừng nói chuyện với Lưu Bội Kỳ. Lưu Bội Kỳ cũng không chê y, hai người vừa đi vừa nói cũng rất náo nhiệt.

    “… Kỳ thật ban đầu lúc chúng tôi đến, không cẩn thận đi qua đường vòng, còn suýt chết một người.” Chu Minh Minh nói.

    Lưu Bội Kỳ cảm thấy hứng thú hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Chu Minh Minh nói: “Cách chỗ này nửa ngày đường có một khe núi rất sâu, cứ như bị bổ ra, hai bên vực thẳm cách nhau rất xa, có hơn một trăm mét. Lúc đó mới đến lần đầu cũng không biết địa thế nơi này là như vậy, còn muốn đi tắt nữa chứ, một đội viên thiếu chút nữa trượt chân té xuống.”

    Lưu Bội Kỳ nói: “Nói vậy nơi này nếu có xây cầu, sẽ tiết kiệm thời gian hơn cả ngày đường?”

    Chu Minh Minh suy nghĩ một chút rồi bảo: “Tuy nói là vậy, nhưng chỗ đó cũng không có cầu a.”

    Lưu Bội Kỳ cười ha hả, Xa Chấn Nghiệp chảy mồ hôi ướt cả tấm lưng.

    Cho dù họ biết nơi đó có đường tắt, không có chuẩn bị cũng không thể đi qua. Nhưng Bàng Long Đình bắt lấy Xa Tử Tình thì không, chúng trực tiếp xây một đường cáp treo lâm thời, đi đường tắt chạy vào núi trước bọn Phó Sử Ngọ.

    Xa Chấn Nghiệp không biết Bàng Long Đình muốn làm gì, chỉ dặn hắn nhất định phải dẫn người của Long Cốt đến đầm lầy đúng thời gian dự định.

    Xa Chấn Nghiệp lo lắng, may mà dọc đường không phát sinh bất ngờ gì, giúp họ giữa trưa hôm sau đã tới mảnh đầm lầy quái lạ kia.

    Ánh mắt Xa Chấn Nghiệp quét khắp chung quanh, cách đó không xa là núi đá, lướt qua ngọn núi kia chính là sơn cốc đại bàng ăn khỉ cư trú.

    Hắn không phát hiện đầm lầy có gì bất đồng, âm thầm thở phào đồng thời lại càng nghi kỵ.

    Bàng Long Đình rốt cuộc muốn làm gì?

    Kế hoạch của Bàng Long Đình điên cuồng lớn mật đến mức Xa Chấn Nghiệp nghĩ nát óc cũng nghĩ không ra.

    Chúng chạy đến sơn cốc đại bàng ăn khỉ cư trú trước một ngày. Bàng Long Đình cũng không phải đơn thuần chờ người Long Cốt đến đây đại chiến ba trăm hiệp với con đại bàng, mà là nhắm vào thời điểm đã tính trước hôm sau, dẫn con đại bàng tới đầm lầy!

    Bản thân Bàng Long Đình chính là dị năng giả điện hệ, đối với công kích của đại bàng sấm có năng lực miễn dịch nhất định, hơn nữa trang bị bay lượn hắn chuẩn bị kỹ trước cũng có hiệu quả cách điện.

    Dựa theo gió thổi, Bàng Long Đình đu dù lượn vào sơn cốc, lập tức kích thích con đại bàng có ý thức lãnh địa mãnh liệt.

    Bàng Long Đình chỉ lộ mặt một cái, liền đổi hướng lượn về phía đầm lầy, mà lúc này bọn Phó Sử Ngọ đang vượt qua đầm lầy, một khi con đại bàng công kích bọn họ, tiến lên không được mà lui về cũng không xong!

    Xa Chấn Nghiệp cung cấp một con đường bộ, chẳng qua tốc độ lún xuống chỉ giảm chút mà thôi, nhưng điều này cũng không làm khó được nhóm dị năng giả.

    Mộc hệ có thể thúc đẩy thực vật kéo tới, thậm chí thổ hệ có thể trực tiếp gia cố mặt đất, giúp người đi qua không thành vấn đề.

    Nhưng phải có một tiền đề, chính là có thể an an ổn ổn đi tới.

    “Reeeeé ——!!!” Một tiếng bén nhọn vang dội trực tiếp nổ vang bên tai người Long Cốt đang cẩn thận đi tới.

    Tim Phó Sử Ngọ lập tức lộp bộp, trong chớp mắt mở năng lực cảm quan ra rồi kéo dài về hướng không trung. Ngọn núi xa xa bên kia bay tới một con chim hình thể khổng lồ!

    Con chim này y đã từng thấy tận mắt, hơn nữa mấy ngày gần đây cũng nhiều lần nghiên cứu nó.

    Lớp lông hình mâu quanh mặt con đại bàng càng thêm bừa bãi, mang theo dã tính hung lệ như mũ lông của tù trường bộ lạc ăn thịt người, hình thể tăng nhiều, khiến cái mỏ dẹp mà cong của nó càng lộ vẻ nguy hiểm, lông trên lưng hoàn toàn biến thành màu đen tuyền ánh xanh. Lông bụng ngã màu trắng ngà, vuốt của nó thì đen lóng lánh.

    Đại bàng ăn khỉ như bị chọc giận, cứ bay vòng vòng quanh ngọn núi, ngay sau đó nó như phát hiện cái gì rồi bay vèo về hướng bên này.

    Những người khác không thấy rõ, Phó Sử Ngọ lại dễ dàng phát hiện đại bàng ăn khỉ đang gắt gao đuổi theo một người.

    Đầm lầy này không có chỗ nấp, lúc người nọ bay về hướng bọn họ, dễ dàng kéo đến cừu hận của con đại bàng qua luôn.

    “Reeeeé ——” đại bàng ăn khỉ rít lên một tiếng, miệng há ra, một cầu tia chớp tròn liền bắn thẳng đến kẻ đang bay xa xa.

    Trên người Bàng Long Đình có một tầng hàng rào điện nhàn nhạt bao lấy, cầu tia chớp của đại bàng dộng trúng, xẹt xẹt xẹt vang lên liên hồi, Bàng Long Đình kêu rên một tiếng, cắn răng ép dòng điện kia chạy ra, ném mạnh xuống đám người phía dưới.

    “Mẹ nó!!” Lưu Hoằng biến sắc không để ý chuyện gì khác nữa, trực tiếp lắc mình né qua bên cạnh.

    “Bẹp” một tiếng Lưu Hoằng liền lún vào vũng bùn, dưới thân đều là bùn nhão, không có cái gì để níu kéo, Lưu Hoằng bò cũng bò lên không nổi.

    Toàn đội ngũ xôn xao lên, Phó Sử Ngọ gầm nhẹ một tiếng: “Đừng loạn!!”

    Đường Húc Hải bước nhanh mấy bước từ mặt đất cứng vọt tới phía trước, tay dài ra một gậy kim loại, vung về phía Lưu Hoằng.

    Lưu Hoằng vươn tay bắt lấy, gậy kim loại trơn quá anh căn bản nắm không được. Đường Húc Hải quyết định thật nhanh, đỉnh gậy biến thành một cái vòng, trực tiếp bao lấy tay Lưu Hoằng. Có chỗ mượn lực, tay còn lại của Lưu Hoằng bắt lấy gậy, được Đường Húc Hải lập tức kéo lên.

    Lưu Hoằng được cứu trở về, người phía trước an tâm, người phía sau còn đang nhìn ra xa, rốt cuộc là thằng rùa đen nào dám hãm hại bọn họ!

    Con đường bọn Xa Chấn Nghiệp tìm ra này tương đối hẹp, ở cái nơi này phải xui xẻo mà tác chiến, bọn họ căn bản cũng chỉ có nước bị đánh.

    Đường Húc Hải nhìn lướt qua, nói: “Thạch hệ cùng thổ hệ hợp tác, tận lực cường hóa chung quanh chỗ nào không có nước một chút!”

    Trong đầm lầy đất đều là bùn nhão, hàm lượng nước rất cao, thạch hệ thổ hệ thao tác cũng rất khó khăn.

    Phó Sử Ngọ nói: “Chú ý một chút, đừng để ngã xuống bùn, ngã vào cũng không cần kinh hoảng, đừng lộn xộn, sẽ có người cứu.”

    “Thằng chó kia lại tới nữa!!”

    Phó Sử Ngọ ngẩng đầu, nheo mắt nhìn người đeo ván lượn bay đến.

    “Bàng Long Đình?!” Ôn Triệu Minh kêu lên sợ hãi.

    “Là người của Lôi Đình Phong Vân?”

    “Làm cái quỷ gì? Hội trưởng của chúng tại sao lại ở chỗ này?”

    Mặt Ôn Triệu Minh sa sầm, mắt anh lập tức vọt tới người Xa Chấn Nghiệp: “Là anh bán ra hành tung của chúng tôi?!” Vừa rồi Bàng Long Đình rõ ràng muốn tha họ xuống nước.

    Xa Chấn Nghiệp lúc này sắc mặt đã trắng bệch: “Không! Không phải tôi!!”

    Ôn Triệu Minh sôi máu, không nghĩ tới anh lại bị người này hố, liền lớn tiếng quát: “Trừ anh ra còn ai vào đây?! Chỗ này chỉ có Xa Minh Tử các anh biết đường đến thôi!”

    Chu Minh Minh cũng không dám tin nhìn Xa Chấn Nghiệp: “Đội trưởng thật là anh hả? Anh muốn hại chết chúng ta sao!”

    Mặt Xa Chấn Nghiệp biến xanh nói: “Tôi thật sự không biết cái gì hết! Tôi không biết Bàng Long Đình sẽ làm chuyện này, tôi không có cách nào khác. Hắn bắt Xa Tử Tình uy hiếp tôi, chỉ kêu tôi hôm nay giờ này đi qua lộ tuyến này thôi!”

    Ôn Triệu Minh cả giận nói: “Bắt hai người họ lại! Chờ trở về tôi xử các anh!”

    Mấy đội viên nhào qua khống chế hai người kia.

    Xa Chấn Nghiệp hiện giờ đã không khống chế được sắc mặt, hắn chưa bao giờ ngờ rằng Bàng Long Đình độc ác đến mức này, trực tiếp dẫn đại bàng tới đầm lầy bên này. Nếu trong sơn cốc, người Long Cốt có 6 phần nắm chắc thắng lợi. Mà ở đầm lầy này, không có đường xê dịch trốn tránh, có không đến hai phần cơ hội.

    Cái Bàng Long Đình muốn là song phương lưỡng bại câu thương, chứ không phải Long Cốt dễ dễ dàng dàng thuận thuận lợi lợi đánh hạ đại bàng ăn khỉ. Bàng Long Đình linh hoạt thay đổi chiều cánh bay, đưa tay thả ra một mảnh tên điện về phía sau.

    Đại bàng ăn khỉ triệt để bị chọc tức điên, nhân loại này dám khiêu khích nó ở địa bàn này không nói, còn dám dùng điện công kích nó nữa chứ.”Reeeé!!!” Đại bàng vỗ mạnh cánh một cái, hàng rào điện phô thiên cái địa từ trên trời giáng xuống.

    Long Cốt căn bản không có chỗ né, chỉ có thể đứng tại chỗ gồng người chịu đựng, vài dị năng giả điện hệ trong đội kiệt lực chống đỡ tấm hàng rào điện thật lớn, dẫn điện từ trên trời xuống dưới đất.

    Nhưng chỗ này thật sự rất hố, chung quanh nơi nơi đều là nước, nước lại dẫn điện. Bùm bùm hồ quang nhảy bắn lên trên mặt nước, mọi người trong đội đều không ngoại lệ bị điện giật cháy cả tóc.

    “Mẹ, không thể ngồi chờ chết!” Đường Húc Hải ho khan một chút, một luồng khói nặng mùi khét lượn lờ dâng lên từ đỉnh đầu của hắn.

    Ôn Triệu Minh run run gật đầu: “Tất..tất cả mọi người ra tay…”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ quét trên bầu trời, Bàng Long Đình không biết lúc nào đã mất tăm.

    Tìm không thấy đầu sỏ, đại bàng ăn khỉ trút giận lên bọn Long Cốt, nó điên cuồng công kích tới.

    Dị năng giả điện hệ đau khổ chống đỡ hàng rào điện, Đường Húc Hải thì dựng lên một cột thu lôi cao vút. Đáng tiếc công kích điện hệ của đại bàng không phải sấm sét tự nhiên, cột thu lôi cũng không có tác dụng.

    Phó Sử Ngọ nổ súng vào đại bàng ăn khỉ trên không trung, hỏa cầu thủy tiễn sôi nổi bay vụt lên trời.

    Không chiến, họ chưa bao giờ chiếm ưu thế nổi, đại bàng ăn khỉ động tác linh hoạt, đạn năng lượng Phó Sử Ngọ bắn lên không trung bị đại bàng dễ dàng trốn tránh. Những dị năng khác càng không có tầm bắn xa như vậy, sớm đã không đủ hậu lực mà tiêu tán rơi xuống.

    Một hỏa cầu khổng lồ bay lên không trung, “Bùm” một tiếng nổ mạnh, cả sợi lông của đại bàng ăn khỉ cũng đốt không đến.

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái quay đầu nhìn Ôn Triệu Minh, Ôn Triệu Minh sắc mặt không tốt nói: “Căn bản không đuổi kịp nó.”

    Phó Sử Ngọ cúi đầu suy nghĩ một chút nói: “Tất cả dị năng giả thủy hệ, toàn lực hút hết nước trong bùn, thử coi có thể bắn lên trời cao, tưới ướt lông con đại bàng hay không.”

    Đường Húc Hải nghe vậy lắc đầu nói: “Cách này không được, loài chim thế này, trên lông đều có một tầng dầu trơn, mưa sẽ không ướt nổi.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Hiện tại cũng không có cách khác, thử xem sao.”

    Mấy dị năng giả thủy hệ hợp lực, một cột nước khổng lồ hình thành, dị năng giả phong hệ thấy thế liền cuồn cuộn dâng lên vòi rồng thổi cột nước bay vút lên không trung.

    Chung sức hợp tác, khu đầm lầy rơi xuống một trận mưa to ngắn ngủi. Chỉ tiếc đại bàng mắc mưa không có chuyện gì, mà còn càng hùng hổ công kích bọn họ hơn.

    Hút hết nước trong bùn, ngược lại có một chỗ tốt, chỗ có thể đứng nhiều hơn chút.

    Ôn Triệu Minh bất đắc dĩ nói: “Làm sao đây? Nó hiện tại bay ở trên trời, trừ phi bắt nó xuống, bằng không thì chúng ta đi lên. Không thì đánh thế nào cũng không bằng.”

    Phó Sử Ngọ đột nhiên trong lòng vừa động. Tiến sĩ Tả nói qua, nếu y đảo ngược cực từ, có thể thoát khỏi sức hút của tâm trái đất, bay lên!

    Chương 103

    Giả thiết Tiến sĩ Tả đã từng nói với y bắt đầu hiện lên trong đầu, tuy rất nhiều thiết tưởng của ông cũng đã thực hiện, nhưng đối với chuyện bay lượn, trong lòng Phó Sử Ngọ vẫn tồn tại nghi ngờ nhất định.

    Bởi vì quá mức không thể tưởng tượng!

    Nhưng tình cảnh hiện tại lại không cho phép y nghi ngờ nữa, chỉ có thể liều mạng cố gắng theo phương hướng kia.

    Phó Sử Ngọ hít sâu một hơi, nói với Đường Húc Hải: “Tôi nghĩ cách đi lên đối phó nó! Anh giúp tôi tranh thủ một chút thời gian!”

    Mấy đội viên trùng hợp đứng bên cạnh y đều kinh hãi liếc y một cái, đội trưởng muốn “đi lên” thế nào?

    Đường Húc Hải cũng hiểu được, hắn nhịn không được lo lắng: “Tiến sĩ Tả chỉ đề cập qua một lần, cụ thể thế nào ai cũng không biết, cậu không nên xằng bậy!”

    Phó Sử Ngọ bật cười, từ trước tới giờ đều là y nói người khác không cần xằng bậy, đây là lần đầu có người nói y vậy đó. Y bảo: “Anh yên tâm, tôi có chừng mực.”

    Nói xong câu đó, Phó Sử Ngọ liền không để ý gì khác, chỉ nhắm hai mắt lại.

    Đường Húc Hải nhìn Phó Sử Ngọ thật sự bắt đầu thử nghiệm, khẽ cắn môi, quay phắt lại nhìn con đại bàng xoay quanh trên không trung.

    Tay Đường Húc Hải kéo dài ra một trường mâu, hắn bước nhanh chạy đến bên người Ngô Ủng Quân, nhét trường mâu vào trong tay anh: “Dùng cái này ném nó!”

    Đường Húc Hải căn bản không cho phép nghi ngờ, Ngô Ủng Quân kinh ngạc nhìn hắn rồi lắc lắc trường mâu nắm chặt trong tay, nói: “Tay tôi cũng không chính xác a.”

    Ngô Ủng Quân biết mình rất mạnh, ở đây cũng chỉ có anh có thể ném mạnh trường mâu này, nhưng dù sao trước kia không có đặc biệt huấn luyện qua.

    Đường Húc Hải trầm giọng nói: “Không vấn đề gì, anh chỉ cần hấp dẫn lực chú ý của nó lại đây là được.”

    Ngô Ủng Quân gật đầu: “Vâng!”

    Ngô Ủng Quân lập tức sải một bước dài, chạy lấy đà hai bước ném mạnh trường mâu về hướng đại bàng ăn khỉ.

    “Vèo”!

    Trường mâu như quả đạn pháo ra khỏi nòng lao vút vào con đại bàng, đại bàng đang vừa bay vòng vòng bên kia, vừa phun cầu tia chớp xuống. Thấy thế, nó giật nảy mình mà bay vút lên, trường mâu bay sát qua cánh nó, giật rớt vài cọng lông.

    “Reeeé!!!” Đại bàng ăn khỉ bị chọc tức điên, lao về hướng Ngô Ủng Quân.

    Đại bàng ăn khỉ xù hết lông trên người liền lao xuống như phi cơ, Đường Húc Hải vẫn không sợ, ngược lại nhe răng cười một tiếng. Đại kiếm xuất hiện trong tay, biến thành một tấm lưới như lưới vợt, chỉ cần đại bàng dám lao xuống, Đường Húc Hải liều mạng đồng quy vu tận cũng phải chụp choáng con đại bàng kia!

    Đại bàng cũng không biết lợi hại, trong mắt chỉ có mục tiêu là Ngô Ủng Quân này, khi nó sắp đụng xuống mặt đất, Đường Húc Hải uốn lấy thắt lưng cường tráng, vén cánh tay lên chụp vào đầu đại bàng!

    Lần này nếu chụp trúng, đầu đại bàng không nở hoa cũng choáng váng.

    Đại bàng xoát một tiếng bung cánh ra giảm tốc độ, chóp đuôi chuyển động, điều chỉnh phương hướng để lách qua một bên, Đường Húc Hải tấn công hụt.

    Đại bàng ăn khỉ này cũng không dám coi thường tên nhân loại cầm cái gì đó quái lạ trong tay kia, nhưng nó đang đầy ngập lửa giận, thế là không thèm xử Ngô Ủng Quân nữa, chuyển hướng qua tấn công lũ người khác, móng vuốt quấp vào một người.

    “A!!!” Một đội viên rú lên bị quấp lên trời cao, tốc độ con đại bàng thật sự quá nhanh, căn bản không ai kịp phản ứng.

    Người đứng kế bên giật mình lớn tiếng gào tên của hắn, nhưng chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn đại bàng ăn khỉ thả người từ trên cao xuống ngã chết.

    Đại bàng ăn khỉ hình như đã mê trò chơi mới này, không ngừng lao xuống bắt lấy người rồi thả xuống đất.

    Người đứng ở giữa đầm lầy không gian tránh né có hạn, liên tục có người cứ như vậy trực tiếp ngã chết.

    Đường Húc Hải, Lưu Hoằng mấy người mệt mỏi chạy trên mặt đất, lại không có cách nào. Cũng chỉ khi nó trùng hợp bắt được phong hệ dị năng giả, mới có thể miễn cưỡng dựa vào dị năng bình yên chạm đất.

    Ôn Triệu Minh đột nhiên nhanh trí, lớn tiếng hô: “Phong hệ chú ý người tiếp đất!”

    Nhưng người có phong hệ cũng ngoài tầm tay, khoảng cách quá xa sức gió quá nhỏ căn bản nâng không nổi.

    Lúc này đại bàng ăn khỉ lại lần nữa lao xuống đánh về hướng Lưu Bội Kỳ, não Lưu Bội Kỳ trống rỗng, theo quán tính vung nắm hạt cỏ trong tay ra, lộn xộn mà kết thành một tấm lưới lớn. Lập tức quấn lấy một móng vuốt của con đại bàng. Thế nhưng Lưu Bội Kỳ vẫn không thể đào thoát, bị một móng vuốt tự do còn lại của nó tóm được.

    “Đội trưởng Lưu!!”

    Lưu Bội Kỳ bị kéo mạnh bất ngờ lên không trung, sau đó phản lực quá mạnh khiết hắn nghẹt thở, cả người sợ hãi đến cực điểm.

    Lúc con đại bàng mở vuốt ra, Lưu Bội Kỳ cảm thấy mình chết chắc rồi. Cảm giác từ trên cao rơi tự do xuống khiến tim hắn mất nhịp, gần như muốn ngừng đập. Rơi một lát, trên cánh tay hắn đột nhiên truyền đến một lực kéo, đau đến mức trong chớp mắt hắn mất đi tri giác.

    Lưu Bội Kỳ kinh hoàng mở mắt ra, nhìn thấy chính là Phó Sử Ngọ nắm chặt cánh tay hắn.

    “… Đội trưởng?” Lưu Bội Kỳ nơm nớp lo sợ mà nói.

    Tim Phó Sử Ngọ cũng đập liên hồi, căn bản không có dư lực mở miệng nói chuyện.

    Lưu Bội Kỳ quay đầu thấy lại, cách dưới chân không đến 3,4 mét chính là mặt đất, sau đó hắn quay đầu phát hiện, hắn cùng đội trưởng cư nhiên đang lơ lửng trên không!

    “Đội trưởng?” Giọng Lưu Bội Kỳ cũng vặn vẹo.

    Phó Sử Ngọ lau lau mồ hôi trên trán, chậm rãi hạ xuống đất rồi buông bàn tay run run ra, Lưu Bội Kỳ lảo đảo một cái ngồi bệt xuống luôn.

    Lưu Bội Kỳ ngây ngốc ngẩng đầu nhìn Phó Sử Ngọ đang trở nên cao lớn đến đáng sợ: “Đội trưởng, anh … anh biết bay hả?”

    Phó Sử Ngọ xông lên cứu hắn, bản thân hắn không phát hiện, những người khác lại thấy rõ mồn một.

    Còn tưởng rằng Lưu Bội Kỳ liền nối bước theo sau những người kia, nào biết một người đột nhiên bay lên, tuy cứ xiêu xiêu vẹo vẹo, tốc độ cũng không nhanh, nhưng đúng là bay lên đó!

    Phó Sử Ngọ chỉ đơn thuần biết lý luận, muốn thực tiễn thật sự cũng phi thường khó. Đơn giản trước đó y đã học được cách khống chế phát ra từ trường SV công kích, đối với thao túng năng lượng sinh vật không tính là xa lạ.

    Phó Sử Ngọ chảy mồ hôi như mưa, rất nhanh quần áo trên người đều sũng nước.
    Đảo ngược từ trường toàn thân, giống như máu trong người chạy ngược lại hết, khiến Phó Sử Ngọ nhờn nhợn muốn ói, thống khổ cùng cực.

    Nhưng khó chịu, thống khổ đến mấy, so với bất đắc dĩ nhìn thấy từng người từng người cấp dưới ngã chết ngay trước mắt mà nói vẫn có thể chịu được.

    Phó Sử Ngọ cắn răng chịu đựng thống khổ người thường không thể chịu nổi, rốt cục đảo ngược từ trường. Thân thể y đột nhiên nhẹ đi, nhẹ như không có trọng lượng, dưới chân có một lực lượng đẩy y đi lên.

    Nhưng chỉ có vậy là chưa đủ, hiện chỉ có thể nói là lơ lửng, chưa tính là bay. Phó Sử Ngọ thử tăng lớn năng lượng từ trường, xiêu xiêu vẹo vẹo bay lên tiến đến hướng Lưu Bội Kỳ ngã xuống, rốt cục ở khoảng cách mấy mét cuối cùng bắt được hắn kéo lại.

    Phó Sử Ngọ sắc mặt tái nhợt run run môi, phán một câu: “… Anh nặng quá, tôi cảm giác tay tôi muốn phế luôn rồi.”

    Lưu Bội Kỳ lập tức bị kích thích quá lớn, chỉ biết ngồi ở đó ngơ ngác nhìn y.

    Đường Húc Hải chạy tới, vươn hai tay ra nắm lấy cánh tay y, cao thấp quan sát, thấy y chỉ sắc mặt tái nhợt, không có ngoại thương, mới yên tâm nói: “Cậu thành công!”

    Phó Sử Ngọ trầm ổn quét mắt một vòng quanh các đội viên đang trợn mắt há mồm nhìn y, cả công kích cũng khựng lại: “Ừ, chẳng qua bây giờ còn chưa linh hoạt lắm.”

    Cực từ đã đảo ngược, quay lại không biết có chịu thống khổ lần nữa không, cho nên lúc này Phó Sử Ngọ còn duy trì cực từ đảo ngược, mũi chân y chỉ hư hư thực thực giẫm trên mặt đất.

    Ôn Triệu Minh cũng đuổi đến, thở hổn hển nói: “Lúc đỡ người lần nữa.. anh chạy đến nơi họ sắp rơi xuống giữ chặt sau đó chậm rãi giảm tốc độ.”

    Phó Sử Ngọ chỉ kịp nói một tiếng được, bên kia liền có đội viên lớn tiếng kêu to, lại có một người bị quấp lên không trung.

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ lạnh lại, không nói hai lời liền dùng kỹ năng bay còn chưa khống chế vững chậm rãi bay lên.

    Đại bàng ăn khỉ hiển nhiên cũng chú ý tới y, lúc nãy cũng có tên đeo cánh bay qua bay lại trước mắt nó kéo cừu hận, lúc này ai biết bay trong mắt nó mà nói đều đáng ghét như thế, không có khác nhau.

    “Reeeeé ——” đại bàng ăn khỉ khiêu khích thả người rơi xuống, Phó Sử Ngọ tăng tốc bay theo bên cạnh người đang rơi xuống, chờ tốc độ hai bên nhất trí liền vươn tay bắt lấy hắn.

    Đội viên kia ngược lại rất lãnh tĩnh, còn vươn tay phối hợp. Chờ sắp tới gần mặt đất, hắn kêu: “Đội trưởng anh buông tay đi.”

    Phó Sử Ngọ gật đầu, buông tay. Đội viên linh mẫn lăn một vòng, an toàn rơi xuống đất.

    Phó Sử Ngọ quay đầu, lên cao hơn một trăm mét, nhìn đại bàng ăn khỉ xa xa.

    Y lơ lửng ở đó nhìn về nơi xa, cũng đang có người xa xa quan sát bọn họ. Thừa dịp bên này đang giao chiến kịch liệt, người của Lôi Đình Phong Vân phủ lớp ngụy trang trên người, lặng lẽ mai phục ẩn núp trườn đến. Chúng cũng gặp may mắn, Phó Sử Ngọ để duy trì năng lượng đảo ngược từ trường, đóng cảm quan phân hình lại, bằng không không có khả năng để chúng ẩn núp tại nơi cách chỗ giao chiến không hơn năm trăm mét như thế.

    Trên người những người này trùm một lớp áo choàng quấn thực vật đầm lầy liền im hơi lặng tiếng nằm sà vào lớp bùn ẩm nơi đây.

    Bàng Long Đình tuy ban đầu cũng lo súng sứ thép sẽ không cẩn thận rơi vào trong đầm lầy, cho nên vẫn luôn dùng kính viễn vọng quan sát cuộc chiến đấu bên này. Sau đó lại nghĩ cho dù rơi vào bùn, hao chút công phu cũng có thể kêu dị năng giả thổ hệ mò ra.

    Chờ đến lúc Phó Sử Ngọ bay lên, Bàng Long Đình trực tiếp chửi má nó.

    “Chết tiệt họ Phó! Không thể ngoan ngoãn đi chết hay sao? Nhất định phải chế tạo phiền toái cho ông nội mày thế.” Bàng Long Đình vẻ mặt âm ngoan, tâm phúc nằm sấp bên cạnh hắn cũng trợn mắt há hốc mồm nhìn Phó Sử Ngọ.

    Tâm phúc nuốt nuốt nước miếng: “Làm sao bây giờ? Lão Đại. Cứ như vậy, Long Cốt có thể lật ngược ván cờ!”

    Bàng Long Đình cười lạnh một tiếng: “Muốn tao buông tha thứ đã tới tay, không dễ vậy đâu! Khiêng đạn tên lửa lại đây hết cho tao!!”

    Lúc Bàng Long Đình thực hành kế hoạch này cũng đã chuẩn bị trước mấy kế hoạch khác, một loại là Long Cốt không đối phó được đại bàng ăn khỉ, một loại là đối phương lưỡng bại câu thương, ngoài ra còn có một loại là đại bàng ăn khỉ bại mà Long Cốt không sao hết.

    Căn cứ tình huống, Bàng Long Đình tự khiêng một đạn hỏa tiễn ngắm về hướng trận địa bên đội Long Cốt, chờ đợi thời cơ tốt nhất để phóng ra.

    Phó Sử Ngọ nắm súng trong tay, lạnh lùng mà nhìn chăm chú vào đại bàng ăn khỉ, đại bàng thì kiêng kị uy hiếp vô hình phát ra từ người y, cứ xoay quanh lượn đi.

    Bởi vì đảo ngược từ trường, năng lượng Phó Sử Ngọ dùng để mở ra cảm quan trinh sát liền không đủ. Y chỉ có thể vận dụng năng lực siêu cảm tập trung vào tầm mắt mà nhìn đại bàng ăn khỉ.

    Mắt Phó Sử Ngọ chợt lóe, thân thể bay vuốt lên cao, tay thì nổ súng bắn về hướng đại bàng.

    “Reeeeé!!!” Con dại bàng hung lệ kêu to một tiếng, vỗ mạnh cánh một cái bay ra một hồ quang cong cong quỷ dị, ngân quang lòe lòe trườn về phía Phó Sử Ngọ.

    Tốc độ hai bên đều quá nhanh, chỉ nháy mắt đã len lỏi né qua, Phó Sử Ngọ xuyên qua khe hở, đại bàng thì tránh khỏi đa số đạn năng lượng, lại vẫn bị một hai viên bắn trúng, nhưng hình thể của nó quá mức khổng lồ, chỉ có mấy lỗ máu cũng không ảnh hưởng bao nhiêu.

    Cuộc chiến giữa không trung đã là chiến trường người trên mặt đất không cách nào nhúng tay. Tất cả mọi người ngước đầu chuyên tâm nhìn quỹ đạo bay không ngừng biến hóa, giống như hai tuyển thủ đấu kiếm thân thủ cao siêu không ngừng nhằm phía đối phương, sau đó bộc phát ra công kích mãnh liệt và đường bay quỷ bí chói mắt. Toàn bộ cảnh tượng như một bộ phim hoa lệ hoành tráng.

    Bọn họ chuyên tâm như vậy, cho nên khi một quả hỏa tiễn kéo theo chiếc đuôi lửa mang theo tiếng rít gió bén nhọn bay tới, tất cả mọi người ở dưới đều trở tay không kịp!!

    “Ầm!!!”

    “Reeeeeeeeeeeeé ——!!!”

    Tiếng kêu to bi thảm thê lương của con đại bàng vang vọng phía chân trời, một mảng huyết hoa rơi xuống, máu thịt mang theo lông chim bay đầy trời, một mảng sương khói khổng lồ ùa tới như che đậy cả không trung.

    Cả người Đường Húc Hải cứng lại, tê tâm liệt phế gào: “Sử Ngọ!!!”

    Thời cơ vừa rồi rất xảo quyệt, cũng có lẽ đã thăm dò được quy luật. Khi hai bên tới gần nhau, đạn pháo trùng hợp bắn tới, lập tức đụng trúng một tia chớp. Năng lượng bài sơn đảo hải của hỏa tiễn xé rách một miệng máu to đùng trước ngực con đại bàng.

    Nhưng chung quy cũng đã trải qua mấy lần tiến hóa, thân thể cao lớn của con đại bàng cũng chỉ bị nổ một lỗ lớn trên vùng ngực dày thịt, cũng không thương tổn đến nội tạng. Nhưng dù vậy cũng đủ khiến nó kinh hoàng sợ hãi.

    Thường ngày cùng đống phi cơ kia chơi đùa, đại bàng chỉ tung một mảnh hàng rào điện ra thôi, những phi cơ đó liền như ruồi bọ mất đầu rơi rụng xuống. Đạn đạo bay ra công kích nó cũng bị hồ quang phô thiên cái địa kíp nổ trước hết rồi.

    Trước đến giờ đây là lần đầu bị vũ khí nóng tiếp cận gây hại, đại bàng bị kinh hách, lập tức sinh ý rút lui.

    Hỏa tiễn đầu tiên chỉ là mở đầu, ác mộng tiếp diễn bằng hàng loạt hỏa tiễn bay tới.

    Trên người Đường Húc Hải bay nhanh ra một lồng phòng ngự thật lớn, ngăn trở trên đầu mọi người. Những hỏa tiễn đó không chờ bay đến đám người, giữa không trung đụng tới lồng phòng ngự liền nổ mạnh.

    Người trong lồng phòng hộ bị chấn ngã trái ngã phải, đợi một lát, Đường Húc Hải thu hồi lồng, đại bàng ăn khỉ đã bay xa.

    “Sử Ngọ!!!” Đường Húc Hải bi thương la lên, như tiếng chim quyên khóc khiến mọi người không đành lòng nghe. Hắn nhìn khắp nơi muốn tìm ra tung tích Phó Sử Ngọ… Hoặc có thể nói là thi thể.

    Đường Húc Hải bi thương cực độ như vậy, Lưu Hoằng nhìn hắn một cái, nhanh chóng tổ chức người hình thành một công sự phòng ngự hướng về phía hỏa tiễn bay tới.

    Vừa rồi giao chiến cùng đại bàng ăn khỉ căn bản không cho phép ai phân tâm, cho dù biết có Lôi Đình Phong Vân mai phục tại phụ cận họ cũng không có cơ hội đi tìm, bị đột nhiên tập kích cũng không biết làm thế nào. Chẳng qua Lưu Hoằng không ngờ hậu quả lại nghiêm trọng như thế, vừa rồi sau lúc hỏa tiễn nổ mạnh, Phó Sử Ngọ đã không thấy bóng dáng tăm hơi, Lưu Hoằng trong lòng căn bản đã không ôm hy vọng.

    Ôn Triệu Minh bị vụ nổ chấn đến nội tạng nhói đau, anh dùng ánh mắt hận thù nhìn Lôi Đình Phong Vân, giọng căm hận quát: “Công kích về hướng đó!! Khụ khụ!”

    Chu Minh Minh choáng váng đầu, vừa rồi đánh nhau sớm đã không ai để ý tới y và Xa Chấn Nghiệp. Xa Chấn Nghiệp cũng xui, đã bị đại bàng bắt được rồi ném xuống đầm lầy ngã chết.

    Nhìn Đường Húc Hải hai mắt đỏ ké, đau khổ như điên dại, Chu Minh Minh suy nghĩ rồi vẫn cố lấy dũng khí chạy tới.

    “Đội phó Đường!” Chu Minh Minh hô.

    Đường Húc Hải căn bản không để ý tới y, còn mờ mịt tìm kiếm chung quanh.

    “Đội phó Đường! Anh đừng tìm! Đội trưởng Phó vốn không ở trong này.” Chu Minh Minh gào to bên tai hắn.

    Đường Húc Hải xoay phắt lại, bắt lấy cổ áo Chu Minh Minh: “Anh nói cái gì?! Anh nhìn thấy cậu ấy? Cậu ấy đâu rồi?”

    Đường Húc Hải như bắt được mảnh gỗ trôi sông, hắn căn bản không dám suy nghĩ nữa, nếu Phó Sử Ngọ thật sự bị nổ thi cốt vô tồn, hắn thật sự sẽ điên mất.

    Chu Minh Minh bị siết nghẹt thở, cũng không dám trì hoãn, giãy giụa nói: “Dị năng của tôi là thị lực… vừa rồi tôi nhìn thấy… Ực ~~~ mau buông ra!”

    Đường Húc Hải lúc này mới thả lỏng, nhưng vẫn không buông tay, đe dọa hỏi gặn: “Nói mau! Anh rốt cuộc nhìn thấy cái gì?!”

    Chu Minh Minh hổn hển hai cái, nói nhanh: “Đội trưởng Phó không bị nổ trúng, anh ta nhảy rất nhanh trốn sau lưng đại bàng ăn khỉ. Nhưng đại khái là bị chấn vựng, mất đi ý thức. Chân anh ta bị vướn vào tấm lưới trên chân con chim!”

    Đường Húc Hải nghe được tin này lập tức không chút nghi ngờ tin tưởng Chu Minh Minh.

    Đúng vậy, Phó Sử Ngọ có năng lực lợi hại như vậy, dễ dàng dự đoán quỹ đạo mà. Bọn họ phản ứng không kịp, nhưng Phó Sử Ngọ nhất định có thể bảo vệ được mình!

    Kinh hoàng bi thống tột độ biến mất, mừng rỡ mất mà có lại điên cuồng nảy lên trong lòng Đường Húc Hải.

    Không đợi hắn cười ra, Chu Minh Minh dồn dập nói: “Đội phó Đường, anh nên nhanh chóng đi cứu đội trưởng Phó đi! Ảnh đang hôn mê, nếu con đại bàng kia muốn xử ảnh.. ảnh liền nguy hiểm!”

    Mặt Đường Húc Hải trầm xuống, cả người cũng trầm tĩnh trở lại.

    Làm sao đây? Đường Húc Hải nhìn chằm chằm bóng con đại bàng đã nhỏ thành một chấm đen trên trời, làm sao đuổi theo cho nhanh đây?

    Đường Húc Hải mờ mịt trong chớp mắt, lập tức nghĩ ta. Chạy trên mặt đất, chờ hắn đuổi tới mọi chuyện cũng đã rồi! Có thể đuổi kịp loài chim bay, nhất định chỉ có bay thôi.

    Đường Húc Hải đón ánh tịch dương đỏ rực, gắt gao nhìn chằm chằm hướng ngọn núi.

    Chu Minh Minh còn kỳ quái hắn sao vẫn chưa nhúc nhích, mới vừa rồi còn gấp như thế mà. Nhưng đột nhiên trên người Đường Húc Hải truyền đến tiếng vải bị xé rách, lưng hắn lộ ra. Giữa vai toát ra hai cục u, rẹt rẹt rẹt dài ra từng mảnh từng mảnh dạng phiến kim loại nối liền với nhau!

    Những phiến này hình vuông, tầng tầng lớp lớp một hàng bao trùm một hàng, trong chớp mắt liền hình thành một đôi cánh kim loại!

    Chu Minh Minh sợ cháng váng, bạch bạch bạch lui về phía sau mấy bước.

    Đường Húc Hải mở cánh tay ra nắm chắc cân bằng, thử vỗ vỗ đôi cánh phía sau hắn. Đôi cánh vươn ra tới 4m đập cánh liên tục như hùng ưng lần đầu tập bay, vỗ một hồi liền mang đến một trận cuồng phong.

    Có người quay đầu chú ý phía sau, lại nhìn thấy cảnh tượng này liền la hoảng lên.

    Người tiến công Lôi Đình Phong Vân sôi nổi quay đầu, liền kinh dị phát hiện đội phó Đường của bọn họ mới chớp mắt đã biến thành người chim —— a không, là thiên sứ!

    Chẳng qua đôi cánh này sáng bóng lạnh căm của máy móc kim loại, dưới ánh tịch dương ngã tây phản xạ ra từng đợt hàn quang.

    “Húc Hải?” Ôn Triệu Minh kinh ngạc nhìn hắn: “Anh làm gì vậy?” Bị cái chết của Phó Sử Ngọ kích thích điên rồi?

    Đường Húc Hải rốt cục nắm giữ quy luật, vỗ mạnh cánh thoải mái bay khỏi mặt đất, thử đổi phương hướng liền bỏ lại một câu: “Kêu người này nói cho anh nghe.” Liền nhanh như điện chớp hướng về ngọn núi bay đi.

    Chờ đến Chu Minh Minh giải thích cho Ôn Triệu Minh xong, tâm tình bi thống của Ôn Triệu Minh nhạt đi, ngược lại bắt đầu lo lắng cho an nguy của Phó Sử Ngọ. Anh sốt ruột muốn tiến vào sơn cốc, liền phá lệ cáu giận chướng ngại vật bên này. Anh cũng không phải hai tên kia, đột nhiên get kỹ năng bay, chỉ có thể nhổ cái đinh trước mắt mới có thể tiếp tục chạy đi.

    “Bàng! Long! Đình!” trong mắt Ôn Triệu Minh toát ra lửa đỏ nhàn nhạt, khí thế hung ác tung ra bốn phía nhìn chằm chằm Lôi Đình Phong Vân.

    Hai tay anh mở ra, làm một tư thế vây quanh. Nhiệt độ bên người bỗng tăng cao đến vặn vẹo, “Đùm” một hỏa cầu khổng lồ xuất hiện trong ngực anh.

    Ôn Triệu Minh kéo khóe miệng cười lạnh một chút, ném bay hỏa cầu cực đại này ra ngoài như đang chơi ném rổ.

    Hỏa cầu nhẹ nhàng lướt qua công sự bọn họ, rơi xuống thảm thực vật sinh trưởng nơi đầm lầy.”Xèo” một tiếng, hỏa cầu liền lan lên đám thực vật thấp bé giữa đầm lầy.

    Hỏa cầu như tràn ra khói lửa, bắn tản ra bốn phía, một vòng lửa liếm lấy thực vật trên mặt đất, cháy lên hừng hực.

    Cứ việc toàn bộ đầm lầy rất ẩm thấp, nhưng dưới dị năng thiêu đốt kịch liệt này, rất nhanh đã chưng khô sạch nước trong bùn.

    Ngọn lửa hừng hực dưới sự khống chế của Ôn Triệu Minh nhanh chóng thổi quét toàn đầm lầy, kéo ánh lửa lên cháy hực đỏ cả không trung, không chút thua kém tịch dương thiêu đốt nơi chân trời.

    Cuối cùng đầm lầy bị liệt hỏa đốt cháy biến thành một mảnh đất cứng rắn khô héo. Mà bản nhân Ôn Triệu Minh cũng vì vụ phóng hỏa mang tính hủy diệt này mà chiếm được danh hiệu khen chê không đồng nhất—— Bạo Quân Liệt Diễm.

    Đường Húc Hải vỗ được đôi cánh hoàn toàn dựa vào thể lực bưu hãn của hắn, hắn gắt gao bay theo sau đại bàng ăn khỉ, bay qua ngọn núi, bay vào một sơn cốc lõm thấp.

    Bên ngoài vẫn là cảnh tượng đầu xuân, mà bên này thì đã phồn hoa tự cẩm.

    Mắt Đường Húc Hải rất sáng, nhìn thấy đại bàng bắt đầu xoay quanh hình như muốn chạm đất, nhưng vì tấm lưới trên chân vướn phải một người, khiến nó không cách nào an ổn hạ vào sào huyệt. Nó đang nôn nóng chao lượn ở đó, ý đồ vứt bỏ người treo dưới chân.

    Cái lỗ lớn trên ngực còn đang ào ào chảy máu, khiến con đại bàng không dám cúi đầu dùng mỏ kéo người này xuống, điều này cho Phó Sử Ngọ hôn mê bất tỉnh một đường sinh cơ.

    Vốn người treo ngược máu dồn lên não cũng đã không dễ chịu, còn bị đối đãi thô bạo như vậy, Phó Sử Ngọ bị chấn vựng cũng không phải đã chết. Y thống khổ rên rỉ một tiếng, mở mắt ra. Mở mắt một cái đã bị tầm nhìn cao thấp điên đảo dọa tỉnh lại luôn.

    Chương 104

    Phó Sử Ngọ giật mình một cái, cong cổ nhìn lên chân mình, nơi đó rõ ràng cảm thấy có cái gì đang móc lấy y.

    Đường Húc Hải thấy y nhúc nhích, mừng rỡ hô một tiếng: “Sử Ngọ!”

    Chân Phó Sử Ngọ bị vướn vào cái lưới cỏ quấn quanh vuốt đại bàng, quấn không quá chặt, đại bàng ăn khỉ dùng sức run run đã sắp bị tuột ra.

    Phó Sử Ngọ kinh hãi vã mồ hôi lạnh, y cong thắt lưng lên, vươn tay tóm lấy chân mình. Động tác này tương đương với lộn nhào, sau đó bẻ cong phần eo hướng lên trên, yêu cầu lực thắt lưng rất mạnh, may mà mấy tháng qua y tăng cường rèn luyện thân thể. Bằng không căn bản không làm nổi động tác thế này.

    Đại bàng ăn khỉ cảm giác người treo trên chân nó đang cục cựa, càng thêm nôn nóng. Nó bay tới bay lui quơ loạn, ý đồ thoát khỏi Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ bị lắc qua lắc lại, động tác cởi bỏ tấm lưới trên chân cũng đứt quãng.

    Đường Húc Hải lo lắng bay lượn chung quanh đại bàng ăn khỉ, đại bàng vốn không để ý hắn lập tức quay đầu kêu to một tiếng bén nhọn về phía Đường Húc Hải, miệng há ra, từng đoàn từng đoàn cầu tia chớp liền văng về hướng hắn.

    Đường Húc Hải không thể không chật vật trốn tránh. Thời gian Đường Húc Hải thắp sáng kỹ năng bay quá ngắn ngủi, hắn hiện tại chỉ biết bay thẳng tắp, cho dù bảo hắn hạ cánh phỏng chừng chỉ có nước té uỵch xuống đất. Cho nên đối với từng sóng từng sóng cầu tia chớp, hắn trốn tránh càng vất vả.

    Phó Sử Ngọ một tay dùng sức nắm lấy chân con đại bàng, một tay kéo mở mấy nhánh cỏ cứng cỏi cuối cùng.

    Phó Sử Ngọ một tay cố định thân thể mình, nghiêng về phía trước một chút. Hiện tại cả người y đều treo trên chân con đại bàng, trên đỉnh đầu chính là bụng của bá chủ không trung này.

    Cơ hội tốt như vậy, Phó Sử Ngọ đương nhiên sẽ không bỏ qua, y rút cây súng sứ thép đã cố ý bỏ vào bao trang bị khi nhìn thấy ngọn lửa bắn lại đây, họng súng chỉa thẳng vào bụng đại bàng.

    “Phì phò phì phò —— ”

    Tiếng động khi súng chế tạo bằng sứ thép phóng đạn ra, đều không giống với súng thường và súng thực nghiệm trước đó. Chỉ có tiếng phì phò khi đạn năng lượng ma xát họng súng.

    Phó Sử Ngọ để tay trên cò không ngừng bóp, liên tiếp hơn mười phát bắn vào bụng đại bàng. Cho dù da nó dày đến mấy lần này cũng có thể bắn nát phần ruột mềm mại trong bụng nó.

    “Reeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeé!!!”

    Đau đớn khiến đại bàng điên cuồng lên, nó bắt đầu cuồng loạn lắc lư giữa không trung. Phó Sử Ngọ bị lắc đến đầu óc choáng váng, đại bàng hất mạnh một cái, y trực tiếp bị quăng ra ngoài.

    Mắt Đường Húc Hải vẫn luôn gắt gao theo dõi y, vừa thấy y bị văng ra, quạt quạt đôi cánh bay lủi thẳng đến.

    Khi Phó Sử Ngọ rơi xuống theo quỹ đạo pa-ra-bôn, Đường Húc Hải lập tức ôm y vào ngực.

    Phó Sử Ngọ bị hắn nện vào với tốc độ đó thiếu chút nữa đã gãy cổ, hoàn hảo Đường Húc Hải ôm được y rồi cũng bắt đầu giảm tốc, bằng không với kỹ thuật bay thấp kém như Đường Húc Hải, Phó Sử Ngọ trực tiếp bị hắn giết chết cũng nên.

    Mặt Phó Sử Ngọ trắng xanh, sau đó vì máu chảy trở về lại biến thành đỏ bừng, ý thức hoảng hốt trong chốc lát… cứ như vừa leo xuống từ tháp thám hiểm bầu trời.

    Tim Phó Sử Ngọ kinh hoàng, một tay phát run ôm lấy cổ Đường Húc Hải, thiếu chút nữa cầm không nổi thanh súng trong tay.

    “Sử Ngọ, cậu thế nào?” Nhìn mặt y trống rỗng, Đường Húc Hải cho rằng y bị dọa sợ, đau lòng không thôi.

    Phó Sử Ngọ run rẩy bắt tay đẩy đẩy cặp mắt kính vẫn đang kiên cường treo trên mặt y, giọng run run rẩy rẩy nói: “… Húc Hải, anh kiềm chế chút… Vừa rồi cổ tôi thiếu chút nữa gãy mất rồi…”

    Mặt Đường Húc Hải lập tức xanh lại, sau khi liên tiếp thể nghiệm mấy loại cảm xúc đại hỉ, đại bi, lo lắng, đau lòng, mặt hắn thật sự hiện không nổi vẻ xấu hổ nữa.

    Nhưng cảm xúc ảo não lại tuyệt không thiếu, Đường Húc Hải vâng vâng gật đầu, hai tay dùng sức ôm Phó Sử Ngọ sát vào ngực: “Xin lỗi, không phải cố ý. Sau này nhất định sẽ luyện tập thêm.”

    Phó Sử Ngọ bị hắn liều mạng ôm, cảm giác cả người mình sắp cắt thành hai đoạn. Y còn chưa kịp ra tiếng, đại bàng đã hung lệ ré lên, liều mạng điên cuồng tiến công hướng phía hai người bọn họ.

    “Tránh mau!!” hai tay Phó Sử Ngọ ôm cổ Đường Húc Hải, tay Đường Húc Hải đè lại đầu Phó Sử Ngọ, mãnh lực vỗ cánh “Vèo” một cái bay nhanh lao khỏi chỗ đó.

    Sau vụ nổ Phó Sử Ngọ liền ngất đi, cho nên hiện tại đang ở đâu, Đường Húc Hải sao lại có một đôi cánh, Phó Sử Ngọ căn bản không rõ. Cũng không có thời gian tìm hiểu, nhưng y cũng không lo. Cái duy nhất y biết chính là phải tin tưởng Đường Húc Hải, phối hợp Đường Húc Hải, sau đó hai người đồng tâm hợp lực xử lý kẻ thù.

    Giống như trước kia mỗi lần tác chiến, toàn thân tâm Phó Sử Ngọ đều tin tưởng Đường Húc Hải. Y chặt chẽ ôm lấy người của hắn, tán loạn trên không trung theo hắn, sau đó tìm kiếm cơ hội công kích.

    “Reeeé!!! Reeeeé ——” đại bàng xuất phát từ trực giác động vật, cảm nhận được tử vong đã tới gần, trước khi chết nó bắt đầu điên cuồng phản kích.

    Phó Sử Ngọ hơi cau mày, nói bên tai Đường Húc Hải: “Hiện tại động tác của đại bàng chậm đi rất nhiều, anh còn có thể dùng vũ khí kim loại công kích không?”

    Đường Húc Hải không chút do dự nói: “Đương nhiên có thể!”

    Hắn nghe Âu Dương đề nghị, lượng kim loại mang theo trong cơ thể, trừ có thể chế tạo một thân áo giáp, một thanh đại kiếm, một đôi song đao ra, còn có thể đủ chế thêm một áo giáp.

    Trước tạo trường mâu tống ra ngoài, hiện tại cánh của hắn dùng chính là bộ phận áo giáp, còn có khá nhiều kim loại dùng để công kích.

    Phó Sử Ngọ nói: “Tốt lắm, anh dùng vũ khí viễn trình công kích nó, chế tạo cho tôi một cơ hội.” Căn cứ quỹ đạo hành vi của con đại bàng, Phó Sử Ngọ có thể khiến nó tự động lao vào họng súng.

    Đường Húc Hải gập gập ghềnh ghềnh chuyển phương hướng, đại bàng ăn khỉ hùng hổ đuổi theo bọn họ, Đường Húc Hải nâng một tay lên, mấy trăm phi kiếm khéo léo như đồ chơi bay về hướng đại bàng.

    Đại bàng theo bản năng né tránh sóng kiếm này, thân thể nó nghiêng thành một góc độ, Phó Sử Ngọ lập tức đoán được phương hướng kế tiếp của nó.

    Phó Sử Ngọ một tay ôm cổ Đường Húc Hải, Đường Húc Hải chỉ dùng một tay ôm y, khiến y không có cảm giác an toàn. Phó Sử Ngọ dứt khoát vươn hai chân trực tiếp vòng qua người Đường Húc Hải, kẹp lấy thắt lưng hắn.

    Đường Húc Hải cứng lại, cả người như nhũn ra. May mà đôi cánh vẫn máy móc vỗ đều, mới không đã từ không trung chật vật ngã xuống.

    Phó Sử Ngọ cũng không chú ý tới dị thường của hắn, trực tiếp xoay người ánh mắt lạnh lùng nhìn con đại bàng, tay giơ súng sứ thép lên, bóp cò súng liên tục bắn phá.

    Một mảng đạn năng lượng màu lam nhạt như vệt nước tát ra ngoài, ban đầu ít ỏi một hai viên, đến cuối cùng mấy chục viên, đại bàng như đang bay đuổi theo mớ đạn năng lượng kia, nó đụng thẳng vào.

    “Reeeeé ~~~” đại bàng ăn khỉ phát ra tiếng kêu to cuối cùng, giãy giụa quạt quạt hai cái, sau đó như diều đứt dây từ không trung ngã xuống.
    Độ cao như thế này, hơn nữa hình thể quá lớn của nó, lúc ngã xuống mặt đất phát ra một tiếng vang nặng trịch.

    Phó Sử Ngọ đu trên người Đường Húc Hải, hai người cúi đầu nhìn đại bàng ăn khỉ rớt xuống rồi đập vào một mảnh hoa cỏ hỗn độn, cánh hoa bay đầy trời lác đác rơi vào trên người nó, cứ như đang đưa tiễn con đại bàng đã xưng bá không trung một khoảng thời gian này.

    “Hô ——” Phó Sử Ngọ thở phào, cổ y đến giờ còn hơi nhói đau, là bị trẹo do vừa rồi Đường Húc Hải lao tới ôm quá mạnh. Phó Sử Ngọ xoay xoay cổ một cái, lại cảm thấy có cái gì cọ qua trên mặt.

    Phó Sử Ngọ đơ ra, ngơ ngác nhìn Đường Húc Hải. Vừa rồi cái kia… Là chóp mũi của hắn hả?

    Hai người đều vì cái đụng chạm vô ý này mà đơ ra một giây, cứ như vậy nhìn nhau chốc lát, trong đầu cái gì cũng nghĩ không ra.

    Thẳng đến một con thỏ hoang không biết từ nơi nào xông ra đi ngang qua thảm cỏ bên dưới hai người, phát ra tiếng sàn sạt làm bừng tỉnh hai pho tượng nào đó.

    Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải không hẹn mà cùng xoay mặt đi nhìn về phía khác, thấy ngại ngùng muốn chết.

    “Khụ ~ cái kia, có thể đi xuống.” Phó Sử Ngọ nhỏ giọng nói.

    Đường Húc Hải “A” một tiếng, thẳng tắp rơi xuống mặt đất, hậu quả chính là hai người đều ngã thảm.

    Phó Sử Ngọ lăn lăn trên cỏ, đứng lên, nhìn trái nhìn phải chính là không nhìn Đường Húc Hải. Da mặt Đường Húc Hải dày hơn y, nhưng cũng chỉ liếc liếc một cái, rồi nhìn qua nơi khác, sau đó lại liếc liếc một cái.

    Đường Húc Hải ngầm bực sao mình quá luống cuống, thời điểm thế này chính là lúc nên làm cái gì đó mới được! Chân Tử nói tứ chi tiếp xúc, ánh mắt gì gì đó đều có, hơn nữa không khí coi như mờ ám, Phó Sử Ngọ cũng không phản ứng bài xích, hết thảy đều cực kỳ có lợi với hắn.

    Tâm tình khẩn trương của Đường Húc Hải băng băng băng dồn dập nhảy lên, bàn tay nắm rồi thả thả rồi nắm không biết nên biểu đạt như thế nào.

    Phó Sử Ngọ lãnh tĩnh trong chốc lát, khô nóng trên mặt chậm rãi rút đi, y liền chủ động đi tới phía đại bàng ăn khỉ. Nhìn y đi qua bên kia, đại não sôi trào của Đường Húc Hải nguội lạnh, nhanh chóng theo sau.

    Đại bàng ăn khỉ đã triệt để tắt thở, xác định nó sẽ không nhảy dựng lên phản kích nữa, Phó Sử Ngọ yên tâm.

    Y làm bộ như không có việc gì nói: “Mấy thanh phi kiếm của anh, chúng ta phân công đi lượm về đi?”

    Đường Húc Hải nghĩ không ra lý do gì để ngăn cản, đành phải bất mãn cùng Phó Sử Ngọ phân ra hai đầu bắt đầu đi gom mấy câu kiếm rơi rụng khắp nơi của hắn.

    Đường Húc Hải cúi đầu nhìn phi kiếm hàn quang lòe lòe trong tay, hắn lúc ấy suy nghĩ cái quỷ gì vậy? Cư nhiên lại não trừu ném ra cả mớ thứ thế này.

    Mặt trời hoàn toàn hạ xuống, sắc trời cũng chậm rãi tối lại. Kỳ thật Phó Sử Ngọ nói rất có lý, nên thừa dịp còn có ánh sáng tìm về mớ phi kiếm này. Dù sao tài liệu của phi kiếm đều là kim loại phải tìm kiếm kĩ càng.

    Bỏ lỡ cơ hội, Đường Húc Hải vừa đi vừa nhặt cứ ngẩng đầu nhìn chằm chằm bóng Phó Sử Ngọ đang lom khom trong bụi cỏ nhặt đồ.

    Vừa rồi y cùng hắn nhìn nhau. Hắn cọ trúng chóp mũi của y, đối diện nhau dựa sát như vậy. Chắc y không bài xích hắn tới gần đúng không? Như vậy cùng Phó Sử Ngọ phát triển trở thành tình cảm vượt qua tình bạn, chắc là có hi vọng ha? Đường Húc Hải thấp thỏm nghĩ.

    Càng nghĩ, trong lòng càng ngứa ngáy, hận không thể lập tức đi xác định ý của Phó Sử Ngọ.

    Thế nhưng chờ đến khi Phó Sử Ngọ ôm một đống phi kiếm đi tới, Đường Húc Hải lại không tiền đồ mà rụt lại.

    Phó Sử Ngọ xị mặt, cực lực trấn định giao hết phi kiếm cho Đường Húc Hải. Vừa rồi Đường Húc Hải dõi theo lưng y đến mức sắp bốc cháy, Phó Sử Ngọ cũng thừa dịp đối phương không chú ý nhìn lại.

    Loại mập mờ như có như không này, quả thật làm Phó Sử Ngọ tim đập gia tốc, lại hoang mang không hiểu.

    Trải qua một lần được người tỏ tình, Phó Sử Ngọ rất biết loại suy, suy một ra ba. Y biết mình thích Đường Húc Hải, tiếp đó thái độ của Đường Húc Hải… Y không tin nổi đây là thật sự!

    Y thật sự sẽ may mắn như vậy? Người y thích cũng thích y sao?

    Thu về tất cả phi kiếm, hai người ăn ý không nhắc lại chuyện mới vừa rồi.

    Sắc trời triệt để tối lại, sơn cốc địa thế phức tạp, hai người tính ở lại đây chờ đến hừng đông ngày mai mới trở lại bên kia, hoặc dứt khoát đứng đây chờ bọn họ chạy tới cũng được.

    Hai người nhìn không trung đỏ rực bên kia ngọn núi chỉ biết kết cục của Lôi Đình Phong Vân ra sao, Ôn Triệu Minh ngày thường không ôn không hỏa, nhưng một khi bùng nổ… Ha hả.

    Vừa rồi lúc nhặt phi kiếm Đường Húc Hải đánh chết mấy con thỏ hoang, Phó Sử Ngọ đốt lửa bắt đầu nướng, tuy 6 con thỏ nhiều chút —— Đường Húc Hải mới không thừa nhận đây là cố ý báo thù.

    Ăn đồ, hai người nhìn sắc trời hồng hồng bên kia, Phó Sử Ngọ ngồi dưới đất chống cùi chỏ lên đầu gối, tay chống cằm, cảm thán: “Xem ra ngọn lửa này sẽ không dập tắt nổi trong thời gian ngắn đâu.”

    Đường Húc Hải nói: “Ừm, xem ra cả đầm lầy đều cháy. Chỉ mong lão Ôn còn có chút lý trí, đừng để lan đến rừng rậm.”

    Phó Sử Ngọ cười gượng một chút: “Chắc không đâu.”

    Lửa bên kia cứ cháy mãi, có lẽ người của Long Cốt trong một khoảng thời gian sẽ chưa qua được đây, vì thế Đường Húc Hải liền đề nghị Phó Sử Ngọ nghỉ ngơi.

    Phó Sử Ngọ do dự, hiện tại chỉ có hai người, buổi tối trực đêm chia thế nào? Đường Húc Hải lại nói không cần người trực đêm, hắn chỉ chỉ cái tổ khổng lồ trên vách núi, nói: “Tối nay, hai người chúng ta nghỉ ngơi ở chỗ đó.”

    Tổ chim kia cách mặt đất cả trăm mét, trừ phi tối hôm nay alien trùng hợp rơi xuống trong sơn cốc này có mọc cánh, không thì hai người đều có thể ngủ một giấc an ổn.

    Phó Sử Ngọ cũng thấy không có chỗ nào tốt hơn, sơn cốc tuy ấm hơn bên ngoài một ít, nhưng vẫn không thích hợp cho hai người trên tay chẳng có gì ngủ lại, hàn khí và hơi ẩm trên mặt đất rất nặng. Mà trong tổ chim ít nhất còn khô ráo.

    Đường Húc Hải ôm Phó Sử Ngọ bay lên, tổ chim này khá lớn, cũng rất sâu. Hình dạng đại khái là hai bên cao, ở giữa lõm xuống. Hai người gom cỏ khô trong tổ lại, tập trung lại một chỗ, ấm áp cùng ngủ một buổi tối.

    Buổi sáng lúc Phó Sử Ngọ tỉnh lại, Đường Húc Hải đã thức.

    Phó Sử Ngọ mở mắt ra không nhìn thấy hắn đâu nên thấy kỳ quái, y đứng dậy khỏi tổ chim trông ra xa, Đường Húc Hải đang lắc qua lắc lại bay tới bay lui trong sơn cốc.

    Đường Húc Hải hôm qua dưới tình thế cấp bách chỉ có thể bay thẳng tới, chuyển hướng hoặc đột nhiên rẽ lại làm không được. Cũng may Đường Húc Hải thông minh, hắn trừ đôi cánh sau lưng ra, lại kéo dài ra hai chóp lông như bánh đà ở mắt cá chân của mình, để thay thế tác dụng của đuôi chim.

    Trải qua thử nghiệm hồi sáng, Đường Húc Hải có khả năng thoải mái biến phiến kim loại vuông thành lông chim mỏng manh. Mỗi một phiến lông đều vừa nhẹ lại mỏng, khung xương chống đỡ ở giữa cũng được Đường Húc Hải đổi thành rỗng ruột.

    Nếu nói hôm qua đôi cánh của Đường Húc Hải còn có góc có cạnh y như máy móc, vậy hiện tại đã sinh động giống cánh thật rất nhiều.

    Chất liệu chế tác cánh, Đường Húc Hải cố ý chọn loại hợp kim nhẹ nhàng lại rắn chắc, phối phương này có màu xám bạc, Đường Húc Hải lại phủ thêm một lớp đục lên mặt ngoài, khiến nó thoạt nhìn càng giống cánh thật.

    Cánh sau lưng Đường Húc Hải không ngừng co co duỗi duỗi, Phó Sử Ngọ bất tri bất giác nhìn đến mê ly.

    Y cắn cắn môi, nhìn Đường Húc Hải tự do tự tại bay lượn, đột nhiên có xúc động muốn gia nhập hắn.

    Phó Sử Ngọ nhoài ra tổ chim, yên lặng bắt đầu thử đảo ngược từ trường, lần này y không đảo ngược hết từ trường trong thân thể, mà chỉ đảo từ trường bao bên ngoài. Như vậy y không cần thống khổ như hôm qua, còn có thể giữ sức để triển khai cảm quan.

    Có kinh nghiệm hôm qua, Phó Sử Ngọ dễ dàng thành công, ngoài thân thể xuất hiện một lực lượng thôi động nâng y bay khỏi tổ chim.

    Phó Sử Ngọ điều chỉnh tư thế một chút, bay về hướng Đường Húc Hải.

    “Cậu dậy rồi hả.” Đường Húc Hải vui sướng nói.

    “Ừm.” Phó Sử Ngọ mím môi, sau đó lộ ra nụ cười: “Hôm nay anh bay tốt hơn rồi.”

    Đường Húc Hải thản nhiên nói: “Đều là mò mẫm ra, dù sao trước kia con người cũng không bay.” Đường Húc Hải hít sâu luồng không khí sáng sớm, ngửa đầu nhìn đám mây giữa không trung, sau đó hỏi Phó Sử Ngọ: “Muốn thử bay lên cao hơn coi không?”

    Phó Sử Ngọ vui vẻ gật đầu: “Thử a.”

    Sau khi nói xong, hai người cũng không ngập ngừng, một trước một sau nhẹ nhàng bắt đầu bay lên. Tốc độ của Đường Húc Hải rất nhanh, Phó Sử Ngọ lại thật linh hoạt. Hai người thử học tập đối phương, càng bay càng cao, cách mặt đất càng ngày càng xa.

    Bay đến giữa trời cao, không khí bắt đầu lạnh lại, Phó Sử Ngọ bị gió thổi một cái tóc gáy đều dựng cả lên. Nhưng y chỉ có một cảm giác, đó là thích!

    Bay giữa không trung không có sức hút trái đất trói buộc, Phó Sử Ngọ như thoát khỏi thân thể nặng nề như gông xiềng, cả linh hồn đều tự do bay đi.

    Y mở hai tay ra đầu thì ngửa về sau, nhắm mắt lại, hưởng thụ cảm giác tự tại này.

    Đường Húc Hải hiển nhiên cũng thực hưởng thụ, bất tri bất giác hai người càng bay càng nhanh, rất nhanh liền đi tới phụ cận tầng mây.

    Một cảm giác lạnh lẽo đập vào mặt khiến Phó Sử Ngọ mở choàng mắt, y kinh ngạc nhìn tầng mây khổng lồ trắng muốt vô biên trước mắt. Đám mây trắng này đứng dưới mặt đất nhìn cũng không lớn, nhưng một khi đặt mình trong đó, chỉ cảm thấy nó to đến không thể tin nổi.

    Phó Sử Ngọ tò mò bay vào từ kẽ mây, bên trong là từng cụm từng cụm sa mù như bông vải ôm lấy nhau, chúng ngưng kết mà không tan ra, thần kỳ làm người ta cảm thán mẹ thiên nhiên quá sắc sảo điêu luyện.

    Ngón tay Phó Sử Ngọ phất quá tầng mây dưới thân, bay theo y, độn mây cũng cuộn lên một gợn sóng.

    Lúc này một bàn tay đột nhiên nắm chặt y, Phó Sử Ngọ giật mình quay đầu lại, Đường Húc Hải ở bên cạnh vỗ cánh, nói: “Cậu đừng bay loạn, tôi tìm không thấy cậu đó.”

    Mật độ hơi nước trong tầng mây khiến tầm nhìn tương đối kém, Đường Húc Hải không thấy đâu cả. Phó Sử Ngọ còn có thể dùng cảm quan tìm ra, nhưng Đường Húc Hải thì khác, một khi lơ là không chú ý một giây, Phó Sử Ngọ bay vào đám mây, hắn thật sự sẽ không tìm thấy y.

    Tay Đường Húc Hải từ cánh tay lủi xuống, thập phần tự nhiên nắm lấy bàn tay y.

    Hưng phấn gợi lên khi phát hiện cụm mây trắng thần kỳ của Phó Sử Ngọ rốt cục bị nhiệt độ trong lòng bàn tay Đường Húc Hải làm biến thành thẹn thùng, y ấp úng nói: “Ừm.”

    Đường Húc Hải cứ như nhận được một câu khẳng định nào đó, hắn nắm lấy tay y không buông.

    Vừa rồi hai người hoặc là một trước một sau, hoặc là bay song song. Hiện tại thành tư thế tay trong tay, Phó Sử Ngọ không thể bay ngay chính diện hay bên cạnh Đường Húc Hải được, bởi vì phía sau Đường Húc Hải có một đôi cánh thật lớn đang không ngừng chớp động, vị trí của y nếu không ở đây, sẽ gây trở ngại cho Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải nắm tay Phó Sử Ngọ, hai người xuyên qua tầng mây như một mê cung to lớn. Bất tri bất giác Phó Sử Ngọ dựa vào Đường Húc Hải càng ngày càng gần, càng ngày càng gần. tay còn lại của Đường Húc Hải đột nhiên sờ lên thắt lưng y.

    Tim Phó Sử Ngọ bỗng hung hăng nhảy dựng lên, y đột nhiên dừng lại.

    Bạch vân vây quanh hai người nhìn như kẹo bong đường, đỉnh đầu là không trung, dưới chân là mặt đất, thế giới như khuếch trướng vô hạn. Cái không gian mây trời chen chúc vây quanh này lại như thu hẹp vô hạn.

    Hơi thở của Đường Húc Hải gần đến mức thổi vào mặt y, Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn vào mắt Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải cái gì cũng không nói, bàn tay sờ lên lưng y biến thành ôm lấy, tay còn lại thì buông tay Phó Sử Ngọ ra, nhẹ nhàng vuốt lên gò má lạnh lẽo của y.

    Sau đó, Đường Húc Hải cúi đầu kề qua.

    Phó Sử Ngọ theo bản năng nhắm hai mắt lại. Môi bị cái gì đó mềm mềm lành lạnh đụng vào một cái, sau đó lại một cái, tiếp lại một cái, cuối cùng thứ mềm mại kia trực tiếp phủ lấy bờ môi y.

    Chân Tử nói đúng, đôi khi thật là không học cũng biết. Tình cảm sẽ thúc đẩy bản năng làm ra một ít hành động, không sớm không muộn, chỉ đúng lúc đúng dịp mà thôi.

    Môi Đường Húc Hải chỉ chốc lát đã nóng lên, hắn không thỏa mãn vươn cả hai tay ôm lấy Phó Sử Ngọ. Phó Sử Ngọ dựa vào hắn rất gần rất gần, cũng tự nhiên ôm lấy bờ vai hắn.

    Ngón tay Phó Sử Ngọ cọ qua phiến lông kim loại lạnh lẽo sau lưng Đường Húc Hải, tay siết chặt áo của hắn.

    Cũng không biết hai đôi môi dán lên nhau bao lâu, Đường Húc Hải buông Phó Sử Ngọ ra.

    Hắn cúi đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn Phó Sử Ngọ. Lại thấy Phó Sử Ngọ đột nhiên mỉm cười rực sáng, sau đó nghiêng đầu qua, hôn thật mạnh lên môi hắn.

    Đôi khi có một số điều không cần phải nói, họ cũng hiểu được ý nhau.

    Đường Húc Hải kích động, cánh tay dùng sức cuốn lấy người Phó Sử Ngọ, môi đáp lại dồn dập. Đầu Phó Sử Ngọ nghiêng nghiêng, đổi đổi góc độ, hé môi. Lĩnh hội cảm xúc trên đôi môi Đường Húc Hải không lâu, y liền biết rõ độ ấm đầu lưỡi của đối phương.

    Phó Sử Ngọ thả lỏng đầu óc, cả người dựa hết vào Đường Húc Hải, đã hoàn toàn quên bọn họ đang ở phương nào.

    Đường Húc Hải thong thả vỗ cánh một cách máy móc, ôm Phó Sử Ngọ chậm rãi thoát khỏi tầng mây che lấp, rơi xuống mặt đất.

    Chương 105

    Chờ chân Phó Sử Ngọ đặt lên mặt đất, y mới từ hồn nhiên vong ngã phục hồi lại tinh thần. Rơi trên mặt đất bị phản lực đánh vào khiến Phó Sử Ngọ loạng choạng, cũng may Đường Húc Hải như đang ôm y sát rát như bạch tuột nên không có té ngã.

    Phó Sử Ngọ nâng cặp mắt kính hơi bị lệch, ánh mắt nhìn vào gương mặt Đường Húc Hải, vừa muốn dâng lên chút cảm xúc ngại ngùng, chợt nghe một tiếng huýt sáo vang dội phía sau.

    Phó Sử Ngọ giật bắn cả người, dùng sức đẩy Đường Húc Hải ra. Đường Húc Hải lưu luyến buông y ra, quay đầu liền nhìn thấy Lưu Hoằng đứng trên sườn núi, tay để trong miệng thổi sáo về hướng hai người họ. Phía sau hắn còn đứng một đội người, nhìn bản mặt kia hình như cũng có xúc động nhốn nháo muốn thử luôn.

    Thôi đi mấy ba?! Hình tượng quang huy của đại đội trưởng Phó vẫn phải bảo trì cho tốt, để họ chọc quê như vậy, không chừng Phó Sử Ngọ quê quá không chịu để hắn thân cận thì sao đây.

    Đường Húc Hải mặt dày mày dạn quát vào mặt Lưu Hoằng: “Đi đi đi! Ồn ào con mẹ gì đó! Chưa thấy người ta yêu đương hả!”

    Lưu Hoằng cười ha ha, quát trả Đường Húc Hải: “Yêu thì đương nhiên gặp rồi, nhưng trước giờ chưa thấy Đường Đại Pháo yêu nha! Anh được lắm thằng nhãi, thật không nhìn ra anh là loại nhiệt tình như lửa vậy nghen.”

    Hôm qua tại đầm lầy, khi Phó Sử Ngọ không biết tung tích, thấy Đường Húc Hải bi thương tột độ như thế Lưu Hoằng đã nhận ra được rồi. Cho nên hôm nay qua đây đúng lúc nhìn thấy hai người này sến súa ôm nhau từ trên trời rơi xuống, kinh ngạc nhiều nhưng cũng không bất ngờ.

    Lưu Hoằng chết cũng không hối cải chọc quê, Đường Húc Hải buồn bực tiến lên đấm anh: “Cho anh chê cười tôi! Đừng cho là tôi không biết anh với cô bé hậu cần kia cứ mắt đi mày lại, có bản lĩnh anh độc thân cả đời cho tôi à nha!!”

    Lưu Hoằng không yếu thế đọ nắm đấm với Đường Húc Hải, vì thế không hề bất ngờ bị trấn áp.

    Phó Sử Ngọ đanh mặt ngồi một bên coi, các đội viên dám ồn ào với Đường Húc Hải, nhưng lại không dám chạy tới trước mặt Phó Sử Ngọ chọc. Trong cảm nhận của các đội viên Long Cốt, Phó Sử Ngọ là một đại BOSS năng lực cường đại, tính cách lạnh nhạt, phi thường có phong phạm cao quý lãnh diễm. Là cao lĩnh chi hoa chỉ dám đứng xa xa nhìn, không dám lại gần.

    Cũng may các đội viên có nhận thức sai lầm này nên chẳng ai đến chọc y, Phó Sử Ngọ len lén nhẹ nhàng thở ra.

    Nhờ phúc style mặt kính nên từ nhỏ đến lớn, Phó Sử Ngọ cứ hễ khẩn trương lại vô cảm lạnh lùng nhìn người ta. Điều này càng làm các đội viên cả hô to cổ vũ Lưu Hoằng đánh đấm hoặc có thể nói là đơn phương bị đánh – cũng phải hạ giọng xuống vài đê-xi-ben.

    Được đền bù mong muốn, lại đem cảm xúc kích động muốn nổ tung phát tiết ra bằng cách đánh Lưu Hoằng một trận, Đường Húc Hải thần thanh khí sảng, thần thái sáng láng. Vì thế rốt cục rũ lòng từ bi hỏi: “Sao chỉ có mấy người các anh tới đây? Những người khác đâu? Tình trạng thương vong thế nào?”

    Lưu Hoằng bi phẫn muốn chết ôm lấy cái mặt bị oánh sưng thành đầu heo, tên chết tiệt này, không biết đánh người không oánh mặt hả?! Hừ! Hữu tẫn!

    Lưu Hoằng tức giận ngồi chồm hổm trên mặt đất xoa vết thương, đội phó Bạch Khải Phong thay đội trưởng nhà mình nói: “Sau khi Đại bàng rời khỏi không xuất hiện thêm thương vong, trước đó bị ngã chết 7 người. Trong đó 6 người là đội viên chúng ta, còn có 1 người của tiểu đội mạo hiểm Xa Minh Tử – Xa Chấn Nghiệp.”

    Mặt Đường Húc Hải lạnh lại, Phó Sử Ngọ lúc này cũng đi tới, hỏi: “Bên Lôi Đình Phong Vân thì sao?”

    Đối với chuyện hai người này yêu nhau Bạch Khải Phong vẫn cảm thấy khá kinh ngạc, nhưng không dám lộ ra cảm xúc khác thường, dùng thái độ “Chuyện này quá bình thường trong trời đất còn gì”, thực bình tĩnh hội báo cho hai BOSS: “Lôi Đình Phong Vân hôm qua căn bản không lộ diện, lúc đội phó Ôn hỏa thiêu đầm lầy trực tiếp bị thiêu chết hết.”

    Phó Sử Ngọ nhướng mày, không nói gì. Đường Húc Hải thì trầm giọng hỏi: “Xác định người của chúng đều chết à? Không ai chạy thoát?”

    Bạch Khải Phong cực kì khẳng định đáp: “Lúc ấy trừ mảnh đất chúng tôi đứng kia, các hướng còn lại hỏa thế đều quá mạnh. Bàng Long Đình muốn đeo cánh bay của hắn lên chạy trốn, nhưng lại bị lửa đốt biến dạng đôi cánh, trực tiếp ngã vào trong lửa. Lửa vẫn cháy tới rạng sáng hôm nay mới tắt, đội phó Ôn bảo cứ nghỉ ngơi tại chỗ vài giờ. Sau hừng đông, đội phó Ôn bảo đội chúng tôi chạy tới trước.”

    Đường Húc Hải ừ một tiếng, dụng ý Ôn Triệu Minh cho Lưu Hoằng tới trước hắn cũng hiểu, dù sao bản thân Ôn Triệu Minh có tật, chi giả chạy bình thường còn có thể. Muốn hành quân gấp lại không được.

    Phó Sử Ngọ lúc này mới hỏi: “Xa Chấn Nghiệp đã chết, vậy em gái anh ta…”

    Nào ngờ Bạch Khải Phong lắc đầu, tiếc nuối nói: “Xa Tử Tình trưa hôm qua cũng đã ngộ hại, thi thể bị vứt ở chân núi bên kia. Xem ra Bàng Long Đình vốn không có ý định để bọn Xa Chấn Nghiệp sống sót.”

    Phó Sử Ngọ trong lòng cả kinh, thầm thở dài một tiếng nhưng không nói gì nữa.

    Đường Húc Hải nhìn tâm tình y có chút suy sụp, liền vươn tay đè lên vai y nhéo nhéo.

    Đường Húc Hải làm bộ đạp một đạp vào Lưu Hoằng ngồi chồm hổm trên mặt đất: “Chú thôi đi được không? Diễn sâu quá! Căn bản không nặng tay đánh anh. Mau đứng lên!”

    Lưu Hoằng cả giận quát: “Thằng ranh nhà chú không biết giờ tay chú mạnh đến mức nào hả! Còn dám nói không nặng tay á?! Ông đây cảm thấy muốn tàn phế rồi! Một đấm hiện giờ của chú tuyệt đối vượt qua 500 kg!”

    Đường Húc Hải không tin: “Chú cứ bốc phét đi! Trước đó mới ở chỗ tiến sĩ Âu Dương thí nghiệm rồi, một đấm của tôi nhiều nhất chỉ có 380 kg.”

    Lưu Hoằng muốn bật khóc: “Anh hai ơi! Đó là mấy tháng trước, anh không biết theo dị năng gia tăng thể chất cũng tăng cường hả?!”

    Đường Húc Hải lúc này mới nửa tin nửa ngờ nhìn nắm đấm của mình, vậy hắn lại thăng cấp à?

    Lưu Hoằng ngồi đó lải nhải miết: “Mẹ đản tay anh ít nhất cũng mạnh 500 kg, vậy sức đùi chẳng phải vượt qua 1000 kg á?! Má ơi anh còn là người không?” Lưu Hoằng dùng một loại ánh mắt quái dị quét qua Đường Húc Hải, hộc ra ba chữ: “Gia súc a!”

    Cứ việc cảm thấy cao hứng vì lại mạnh lên thêm nữa, nhưng bị quy về phạm vi không phải con người, Đường Húc Hải vẫn tỏ vẻ thực khó chịu, hắn xị mặt nhìn Lưu Hoằng.

    Lưu Hoằng vừa thấy đã biết không ổn, lập tức thông minh chạy đến bên người Phó Sử Ngọ, ra vẻ đứng đắn hỏi: “Đội trưởng, có việc gì anh cứ phân phó!”

    Phó Sử Ngọ buồn cười liếc nhìn Lưu Hoằng một cái, Lưu Hoằng giương đôi mắt trông mong nhìn y, biểu tình cúc cung tận tụy chết cũng phục vụ khát vọng y nhanh chóng phân công chuyện cho anh làm, lấy cớ để tránh né Đường Húc Hải hãm hại.

    Mắt Phó Sử Ngọ nhìn thoáng qua Đường Húc Hải, ngay lập tức cả người Đường Húc Hải tê rần, quên béng lươn chuyện phải trị tên huynh đệ nói năng lỗ mãng kia, cứ đắm chìm trong cảm xúc nhộn nhạo nào đó.

    Cũng không biết hắn não bổ thế nào, Phó Sử Ngọ căn bản chỉ thực bình thường nhìn hắn một cái thôi, chỉ có thể nói người đang yêu mù quáng mà mạch não cũng chả bình thường.

    Phó Sử Ngọ quay mắt lại, nói với Lưu Hoằng: “Các anh chuẩn bị một chút, làm một cái giá cầm, cố định đại bàng lên giá. Chờ Triệu Minh qua đây, lại bàn chuyện làm sao khiêng nó đi ra.”

    Lưu Hoằng lưu loát đáp ứng, chỉ huy thủ hạ bắt đầu đốn củi.

    Đợi hơn một giờ, Ôn Triệu Minh cũng tới. Thấy hai người họ người đều khỏe re không có việc gì, trái tim nặng trịch của Ôn Triệu Minh mới nhẹ đi.

    Ba người tụm lại thương lượng làm sao mang con đại bàng này trở về.

    Ôn Triệu Minh nói: “Tôi đề nghị chúng ta đi đường tắt về, sau đó mượn quân bộ một chiếc trực thăng đến, trực tiếp vận nó trở về. Hiện tại đại bàng đã chết, không có sinh vật nào có thể tập kích phi cơ trên không trung.”
    Phó Sử Ngọ nói: “Ý anh là khe núi Chu Minh Minh nhắc tới kia hả?”

    Ôn Triệu Minh gật đầu nói: “Lúc đi qua mảnh đất Lôi Đình Phong Vân mai phục dưới chân núi, phát hiện công cụ vượt núi của chúng.”

    Phó Sử Ngọ suy nghĩ một chút liền đáp: “Cũng được.”

    Đường Húc Hải thì nói: “Lần này trở về đừng để lộ chuyện Bàng Long Đình đã chết.”

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn hắn, Ôn Triệu Minh gật đầu đồng ý: “Không sai, bằng không đột nhiên tập kích liền không có tác dụng. Tôi tính nhân cơ hội thâu gom luôn Lôi Đình Phong Vân, để bọn họ chuẩn bị trước thì không ổn. Lôi Đình Phong Vân đời trước là một đoàn đội xã hội đen của Phái thành, so với các nghiệp đoàn bình thường, nghiêm mật hơn nhiều. Nhưng tương đối mà nói, cũng không phải bền chắc như thép, mấy ông trùm ban đầu cũng có không ít dụng ý.”

    Đường Húc Hải nói: “Lần này Bàng Long Đình đột nhiên đánh lén chúng ta, cũng không thể dễ dàng bỏ qua như vậy.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Húc Hải có thể dùng điều này làm điểm đột phá tới cửa gây khó dễ, tôi sẽ bảo mấy giám đốc tạo một ít rung chuyển nữa. Những ông trùm đó khẳng định sẽ muốn tranh đoạt vị trí hội trưởng, vặn vẹo không một lòng đoàn kết.”

    Đường Húc Hải ừ một tiếng nói: “Tóm lại hành động nhất định phải nhanh, sau khi về liền ra tay.”

    Ôn Triệu Minh bảo: “Không sai, bằng không những binh đoàn và nghiệp đoàn khác sẽ không mắt mở trừng trừng nhìn Long Cốt thâu tóm Lôi Đình Phong Vân. Huống chi, chính phủ Phái thành nhất định cũng không muốn thấy cục diện một nhà độc đại xuất hiện.”

    Đường Húc Hải định liệu trước: “Cái này không sao, thâu tóm Lôi Đình Phong Vân xong, có thể phân một bộ phận đến Liễu Nguyên. Như vậy vừa khai thác phạm vi thế lực của chúng ta, cũng sẽ không khiến cao tầng Phái thành kiêng kị.”

    Mắt Ôn Triệu Minh sáng rực lên: “Chủ ý này không tồi.”

    Đường Húc Hải nói: “Huống chi bên kia còn có người quen của Lưu Hoằng, phương diện quân đội càng dễ hợp tác hơn quân bộ bên này.”

    Ôn Triệu Minh ừ ừ gật đầu: “Nói vậy, mấy giám đốc đáng tin dưới tay tôi đều phải phái ra mới tiện triển khai công tác. Ai ~, hiện tại nhân thủ cũng thật không dễ dùng a…”

    Ôn Triệu Minh ở đó buồn rầu nhỏ giọng lẩm bẩm, Phó Sử Ngọ ở bên này vừa nghe ánh mắt đã biến thành nhang muỗi. Y còn chưa nghĩ ra chuyện trước mắt, hai người này đã nghĩ đến thâu tóm Lôi Đình Phong Vân xong rồi an bài nhân sự nữa chứ.

    Phó Sử Ngọ cố lấy dũng khí nói: “Có gì tôi có thể giúp không?” Tuy y cảm thấy y tuyệt không am hiểu phương diện này, nhưng tiểu đồng đội đầu nhập như vậy, y cũng không thể không hợp đàn.

    Đường Húc Hải quay đầu cười với y, giơ tay lên nhéo nhéo má y: “Cậu không cần làm gì hết, xem cuộc vui là được.”

    Lần đầu tiên thân mật như vậy trước mắt Ôn Triệu Minh, Đường Húc Hải tự nhiên, Phó Sử Ngọ lại thấy mắc cỡ.

    Đường Húc Hải quay đầu nhìn Ôn Triệu Minh, đặc biệt thản nhiên nói: “Hai chúng tôi yêu nhau.”

    Mặt Ôn Triệu Minh hơi khựng lại, sau đó liền cười: “Chúc mừng các anh.”

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn hắn, kỳ quái hỏi: “Sao anh không kinh ngạc?”

    Ôn Triệu Minh buồn cười nói: “Tôi có mắt, đương nhiên nhìn ra hai người các anh có ý với nhau.”

    “Phải không?” Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải hai mặt nhìn nhau, sao bản thân họ lại nhìn không ra vậy ta?

    Người của Long Cốt đồng tâm hợp lực làm cái giá để cố định đại bàng ăn khỉ, lưu lại vài người trông coi, những người còn lại đi theo đường tắt Chu Minh Minh đã chỉ để tiết kiệm thời gian một ngày liền quay về hương trấn kia.

    Bởi vì Xa Chấn Nghiệp đã chết, Chu Minh Minh nhắc nhở Đường Húc Hải, xem như công tội bù trừ. Ôn Triệu Minh cũng không có ý đuổi tận giết tuyệt nên cứ để Chu Minh Minh rời khỏi. Chu Minh Minh trải qua biến cố lần này, cũng không chán ngán thất vọng, ngược lại tiếp tục tổ chức tiểu đội mạo hiểm Xa Minh Tử, sau cũng có chút danh tiếng.

    Sau khi Ôn Triệu Minh trở về lập tức mượn một chiếc trực thăng, xử lý mấy chuyện tiếp theo về con đại bàng, rồi đối phó lũ quân lính tản mạn của Lôi Đình Phong Vân; mà Đường Húc Hải thì vội trực tiếp tìm tới cửa gây chuyện đánh nhau. Hai người phối hợp với nhau, Phái thành lập tức bị quậy đến nổi gió, hai người chính là đầu sỏ khơi nguồn.

    Long Cốt lấy tốc độ để người ta không kịp phản ứng nhanh chóng hợp nhất thế lực của Lôi Đình Phong Vân. Lôi Đình Phong Vân khác với Bình Nam nghiệp đoàn, đại đa số đều là thị dân bản địa Phái thành, mà những người này phần lớn đều có người nhà, đã sớm hâm mộ Bình Nam công bằng và chiếu cố người thường, hầu như đều vui vẻ gia nhập Bình Nam. Mà vì những người có người nhà ở lại nghiệp đoàn Bình Nam Phái thành, sau khi phân đến Liễu Nguyên thành lập phân hội cũng không dám sinh ý phản.

    Trải qua mấy vòng chọn lựa, nhân tài thân phận hoàn toàn không thành vấn đề được cho phép gia nhập vào Long Cốt. Binh đoàn Long Cốt vẫn dẫn đầu với chính sách tinh binh, quy mô mở rộng lớn như thế cũng chỉ gia tăng năm mươi người mà thôi.

    Lấy kiểu cách binh đoàn thuần giết chóc mà nói, binh đoàn một trăm năm mươi người đã xem như miễn cưỡng đứng vào hàng ngũ nhất lưu của Hoa Hạ. Mà những đại binh đoàn khác, không có đội nào không có thế lực đứng sau lưng cung cấp trang bị vũ khí, rất ít đội giống Long Cốt, hoàn toàn dựa vào bản thân để phát triển đến quy mô lớn như vậy.

    Dưới sự trù tính của Ôn Triệu Minh, hiện tại Long Cốt có đảm bảo hậu cần chuyên nghiệp, vũ khí tối ưu, trang bị chế tạo vân vân chuyên phục vụ chiến đấu. Mà bù trừ với Bình Nam, lẫn nhau hô ứng càng hợp tác lại càng tăng thêm sức mạnh.

    Vội vội vàng vàng qua một tháng, Ôn Triệu Minh rốt cục dàn xếp xong mọi thứ, hoàn thành thỏa đáng tất cả mọi chi tiết.

    “Cốc cốc” cửa phòng làm việc của anh bị gõ vang.

    Ôn Triệu Minh nâng ly nước nóng, ngẩng đầu nói một câu: “Mời vào.”

    Trong tay Phó Sử Ngọ là một phần văn kiện, sắc mặt không tốt tiến vào.

    Ôn Triệu Minh ngồi đó lập tức cảm thấy nguy cơ, dè chừng nhìn Phó Sử Ngọ. Khoảng thời gian này anh và Đường Húc Hải vội đến giắt giò lên cổ, Đường Húc Hải cũng oán giận vừa mới xác định quan hệ với Phó Sử Ngọ, lại không có thời gian ở chung bồi dưỡng tình cảm gì hết.

    Đường Húc Hải mang người đi đập chết mấy phần tử ngoan cố của Lôi Đình Phong Vân, Phó Sử Ngọ thì thay thế hắn đi huấn luyện những đội viên dự bị gia nhập Long Cốt. Cũng không phải không thấy được mặt, chẳng qua mỗi lần gặp nói được dăm ba câu, không kịp nói gì nhiều liền chia nhau đi làm việc.

    Ôn Triệu Minh thấy Phó Sử Ngọ lúc này lại tìm đến anh, liền lo lắng không phải khoảng thời gian này bận rộn quá, hai người này sinh ra tình biến gì chứ?! Cảnh tượng đó quá đáng sợ, anh nghĩ cũng không dám nghĩ!

    Phó Sử Ngọ không chú ý tới vẻ mặt e dè của anh, ngồi vào sô pha đối diện, sau đó đưa văn kiện trong tay cho anh.

    “Đây là?” Vừa thấy Phó Sử Ngọ không phải vì chuyện tình cảm mà tìm anh, Ôn Triệu Minh thả lỏng tiếp nhận văn kiện.

    “Tin xấu.” Phó Sử Ngọ sắc mặt nghiêm trọng hoặc nói là xanh mét, vẻ mặt này tương đương khá hiếm thấy đối với y.

    Ôn Triệu Minh thu tâm tư tám chuyện trong lòng lại, nghiêm túc cúi đầu nhìn, nhìn một lát mặt cũng căng thẳng lên.

    Anh hít sâu một hơi, cực lực trấn định nói: “Chuyện này… Xác định không nhầm à?” Giọng anh cũng luống cuống mà vặn vẹo.

    Phó Sử Ngọ trịnh trọng đến lạ thường mà gật đầu.

    Viết trên Văn kiện là tin tức gay go tột độ đối với cả Trái đất. Căn cứ nghiên cứu mới nhất của các khoa học gia, alien đuôi dài kia, phần đuôi của nó kỳ thật là một ống dẫn trứng chưa phát dục hoàn toàn!!

    Bản thân alien không có bộ phận sinh dục để phân chia giới tính, điều này khiến phương thức sinh sản của nó thành một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Trước kia Phó Sử Ngọ từng nghe tiến sĩ Tả báo cáo, alien không phải đẻ trứng thì chính là phân chia tế bào để sinh sản. Hiện tại xem ra alien không thể nghi ngờ là sinh sản bằng hình thức đẻ trứng!

    Điều này làm cho tất cả những người biết tin không rét mà run.

    Vốn Trái đất đã thành một bãi chiến trường, mà màn trời liên tục không ngừng đưa alien đến đã khiến nhân loại gánh chịu tai ương ngập đầu, mỗi khi xuất hiện tình huống xoay chuyển chiến cuộc, alien lại gây ra biến cố kinh người trầm trọng đả kích nhân loại.

    Lần này cũng vậy, alien đuôi dài tuy lợi hại, nhưng lấy mạng người đi bù vẫn có thể tiêu hao chết nó. Nhưng mà, hiện tại lại phát hiện alien cấp 4 cư nhiên có đầy đủ khả năng sinh dục! Dạng sinh sản bằng hình thức đẻ trứng này, một lần đẻ ít nhất cũng trên trăm trứng.

    Số lượng này so sánh với lượng alien mỗi tối rơi xuống nhìn có vẻ ít, nhưng ngẫm lại xem, đây chẳng qua là trứng của một con alien thôi.

    Càng đáng sợ chính là, một khi alien cấp 4 trưởng thành phát dục xong rồi bắt đầu đẻ trứng trên Trái đất, nó thật sự trở thành một giống loài xâm nhập, tương lai rất có thể sẽ giết mãi không hết. Sao lại không khiến nhân loại kinh hoàng?

    Mắt Ôn Triệu Minh đăm đăm, tay đặt trên văn kiện, chỉ nháy mắt đầu đã lộn xộn, căn bản nhìn không được nội dung còn lại.

    Phó Sử Ngọ đứng dậy rót một ly nước, khí phách ực cạn cả ly. Y thở ra, nói với Ôn Triệu Minh chưa rõ hết chuyện: “Hiện tại loại alien có thể đẻ trứng này, phát dục hoàn tất xong thì được viện khoa học định vị là alien cấp 6.”

    Ôn Triệu Minh ngây người ra, ngẩng đầu nhìn y: “Sao lại là cấp 6? Có đuôi là cấp 4, phát dục hoàn tất đáng lẽ phải là cấp 5 chứ?”

    Phó Sử Ngọ mím mím môi, u tối nói: “Tự nhiên là vì giữa cấp 4 và cấp 6 có một loại alien khác được định vị là cấp 5.”

    Ôn Triệu Minh đã chết lặng cả người, anh lau mặt, cười còn khó coi hơn khóc: “Anh cũng học được thừa nước đục thả câu rồi ha. Rồi, có gì nói rõ hết một lần đi, tôi chịu nổi mà.”

    Phó Sử Ngọ đồng tình nhìn anh một cái, sáng hôm nay lúc Âu Dương gọi điện thoại kêu y rời khỏi sân huấn luyện, nói cho y biết việc này, phản ứng của y cũng không đỡ hơn bao nhiêu.

    “Căn cứ nghiên cứu phân tích của viện khoa học Bắc Kinh, màn trời mấy ngày gần đây lại lần nữa xuất hiện hiện tượng đóng cửa trọng khải[1].” Phó Sử Ngọ nặng nề nói: “Trọng khải lần này, màn trời sẽ đưa tới loại hình cấp bậc quan tướng[2].”

    [1] Trọng khải: khởi động lại

    [2]quan tướng: Sĩ quan cấp tướng

    “Quan tướng?” Ôn Triệu Minh bất ngờ.

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Đây là tiến sĩ Tả phân loại, bậc 1 cấp 2 cấp 3, phân biệt là chốt thí, sĩ binh, sĩ quan. Tôi cho rằng alien cấp 4 chính là alien cấp bậc quan tướng, tiến sĩ Tả lại trực tiếp xác nhập cấp 4 vào alien cấp 6, đem chủng loại có thể sinh sản này mệnh danh là vương hậu.”

    Ôn Triệu Minh lại bất ngờ: “Sao không là nữ hoàng chứ?”

    Phó Sử Ngọ trầm ngâm một chút nói: “Nghe nói bên trên còn có alien rất cao cấp, bây giờ còn chưa thể công bố ra ngoài. Đây chỉ là chút tin tức tiến sĩ Tả nghe được.”

    Ôn Triệu Minh rút ra được điểm chính trong đó, hỏi lại: “Chẳng lẽ, quốc gia đã tìm hiểu ra tin gì từ màn trời?”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Tôi không rõ lắm, cũng moi không ra tin.” Hiển nhiên Phó Sử Ngọ cũng hỏi tiến sĩ Tả, tiến sĩ Tả cũng không biết.

    Ôn Triệu Minh ngẩng đầu lên, nghĩ nghĩ, cũng rất có thể. Dù sao lấy khoa học kỹ thuật của họ đã có thể mang người lên vũ trụ, thậm chí cũng tiến hành nghiên cứu khai phá khoa học trên hoả tinh. Màn trời ở chỗ đó, các quốc gia đương nhiên sẽ đi xem đến tột cùng là cái gì.

    Chẳng qua kết quả… Từ chuyện quốc gia cái gì cũng không công bố mà nói, xem ra không có gì tốt.

    Ôn Triệu Minh thở ra một hơi, coi như bình tĩnh lại: “Vậy loại hình mới mấy ngày sau xuất hiện là dạng gì?”

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn anh, hộc ra một từ khiến Ôn Triệu Minh sửng người: “Chủng loại bay.”

    “Cái gì?!” Ôn Triệu Minh khiếp sợ, động tác đứng bật dậy quá nhanh khiến anh bất ổn ngã về trước, đầu gối lập tức đập vào cạnh bàn. Lần này đau đến anh ứa cả nước mắt, Ôn Triệu Minh lại không thèm đi xoa, ôm đầu gối lại ngã về sô pha, anh không hết hi vọng xác định lại: “Thật là chủng loại bay?!”

    Phó Sử Ngọ gật đầu, nói: “Đúng vậy, chính là chủng loại bay. Tình huống cụ thể, rất nhanh sẽ có văn kiện chính thức gửi xuống thông báo cho mỗi căn cứ sinh tồn. Để bọn họ chuẩn bị nghênh chiến.”

    Ôn Triệu Minh trợn mắt, không khỏi nói: “Tôi hiện tại đã hối hận đi giúp tiến sĩ Tả giết đại bàng ăn khỉ kia.”

    Phó Sử Ngọ cũng thở dài, hiện tại nói câu này cũng quá trễ rồi.

    Nếu đại bàng ăn khỉ còn, ít nhất lấy bản tính của nó, loại alien bay này nhất định là cái đinh trong mắt nó. Có con đại bàng bá chủ không trung này, phần thắng của căn cứ sinh tồn Phái thành tỉnh H vẫn tương đối lớn.

    Mà hiện tại cuộc chiến giữ thành, cũng chỉ có Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải đã get kỹ năng bay phải tự mình ra trận.

    Chỉ trong nháy mắt Ôn Triệu Minh suy nghĩ rất nhiều điều, anh thở dài nói: “Tôi nghĩ cách, chuẩn bị cho hai anh càng nhiều trang bị tốt hơn. Còn có bên Âu Dương, dù ép ông ta hộc máu chết, cũng phải làm cho xong thanh súng tay trái trước khi màn trời trọng khải cho anh.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Ông ấy đang đẩy nhanh tốc độ.”

    Ôn Triệu Minh gật đầu, không khỏi nói: “Dù sao đến lúc đó lũ alien biết bay đến, cho phi cơ trực thăng võ trang trực tiếp lên!! Không thể chỉ có hai người các anh liều sống liều chết, bọn họ cái gì cũng mặc kệ!” Ôn Triệu Minh nói lời này thuần túy là bao che khuyết điểm, quân bộ thế nào cũng không có khả năng chỉ nhìn không xuất lực.

    Trước có đại bàng ăn khỉ, quân khu tỉnh H không dám tùy tiện để phi cơ trực thăng lên không. Hiện tại đối phó alien bay không có dị năng, những phi cơ võ trang kia thế nào cũng sẽ có chút tác dụng.

    Anh nói: “Đúng, còn có không quân của nước ta nữa!”

    Phó Sử Ngọ nói: “Không quân khỏi nghĩ đến. Đến lúc đó nơi bọn họ ưu tiên thủ vệ là thủ đô và mấy thành phố lớn trực thuộc kia, thành thị loại tỉnh chúng ta cũng chỉ có thể dựa vào chính mình.”

    Chương 106

    Ôn Triệu Minh và Phó Sử Ngọ đều là người tâm chí kiên định, cảm xúc khiếp sợ rất nhanh cũng được kiềm nén lại, bắt đầu nhìn thẳng vào khốn cảnh sắp sửa phải đối mặt.

    Hai người chờ đến Đường Húc Hải trở về, ba người họ lại nhốt mình vào phòng làm việc của anh thương thảo nửa ngày.

    “… Mấy chuyện này cứ giao cho tôi xử lý, khoảng thời gian kế tiếp, anh và Húc Hải cũng không cần quan tâm gì hết, tập trung đi huấn luyện phối hợp trên không là được.” Ôn Triệu Minh trầm ổn nói, văn kiện cầm trong tay đã tràn ngập những chuyện cần phải làm.

    Đường Húc Hải có thể nói là người có tố chất tâm lý tốt nhất trong cả ba, cho nên lúc biết được tình huống sắp gặp phải, chỉ kinh ngạc trong chớp mắt rồi bình tĩnh lại, khiến Ôn Triệu Minh cũng không thể không bội phục.

    Đường Húc Hải ôm hai tay trước ngực, nghiêng ngừoi dựa vào ghế sa lông, thần thái có vẻ không chút kích động: “Gắng giữ lòng bình thường, đừng kích động, nên làm cái gì liền làm cái đó. Mấy lần sinh tử hiểm trở cũng có thể xông qua được, lũ biết bay này tự nhiên cũng dễ thôi.”

    Phó Sử Ngọ lại nói: “Đừng khinh địch, dù sao cũng là loại chúng ta chưa từng thấy qua. Tôi cũng không hy vọng anh bị thương lần nữa.”

    Đường Húc Hải thấy Phó Sử Ngọ quan tâm hắn, trong lòng hưng phấn lại sướng rơn, hắn miễn cưỡng không để lộ nụ cười ngây ngô ra, trấn định nói: “Cậu yên tâm, lần này tôi sẽ không ngu vậy, coi mình thành tấm chắn mà cố chống nữa.”

    Phó Sử Ngọ nhếch miệng không nói, nhưng lấy hiểu biết của anh đối với y, Ôn Triệu Minh cũng biết cái tên này đang mắc cỡ.

    Khó hiểu cảm thấy không khí trong này bắt đầu ấm lên, Ôn Triệu Minh thầm bất đắc dĩ, phất phất tay nói: “Rồi, ngày mai bắt đầu liền huấn luyện. Hai anh về đi.”

    Đường Húc Hải dứt khoát đứng bật dậy, Phó Sử Ngọ hơi chần chờ nhìn anh: “Vậy còn anh? Không cần tôi hỗ trợ hả?”

    Ha hả, tôi sợ giữ anh lại có người xử tôi. Ôn Triệu Minh mịt mờ bắn một ánh nhìn khinh bỉ vào mặt Đường Húc Hải, rồi bị đáp trả bằng một cái trừng.

    Ôn Triệu Minh quơ sấp văn kiện trong tay, nói: “Tôi quyết định muốn thức nguyên đêm làm việc, chuẩn bị cho xong sân huấn luyện cho các anh. Việc này mình tôi làm là được rồi.”

    Đường Húc Hải vừa lòng nhìn anh.

    Nếu Ôn Triệu Minh đã nói vậy, Phó Sử Ngọ cũng không miễn cưỡng, liền đứng lên chuẩn bị cùng Đường Húc Hải rời đi.

    Ôn Triệu Minh hướng về phía bóng Đường Húc Hải, hô lên: “Khụ ~ cái đó đó, trong thời gian này các anh phải nghỉ ngơi dưỡng sức cho khỏe, đừng có làm chuyện dư thừa gì lãng phí tinh lực. Qua một thời gian, trầm mê hưởng lạc thế nào cũng không ai quản… Dù sao mấy ngày này phải ráng nhịn lại trước.”

    Đường Húc Hải nghe anh nói xong, tim đập loạn cào cào lên, vừa thẹn vừa bực, hung hăng quay phắt lại lườm anh một phát. Phó Sử Ngọ thì căn bản không nghe hiểu ẩn ý trong đó, nghiêm túc trả lời: “Anh yên tâm, trừ huấn luyện chúng tôi sẽ không đi làm chuyện gì dự thừa vô ích đâu.”

    Nhìn Phó Sử Ngọ phản ứng thuần lương như vậy, Ôn Triệu Minh đồng tình nhìn thoáng qua Đường Húc Hải. Thì ra…

    Đường Húc Hải đã không còn sức để đánh trả, lắc lư đi theo Phó Sử Ngọ ra ngoài.

    Hai người đứng ở cửa phòng Ôn Triệu Minh, trong nháy mắt nhìn nhau không biết nói gì.

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, bất giác có chút khẩn trương. Đường Húc Hải thì dùng ngón tay gãi gãi mép quần, lần này rốt cục có thời gian ở chung thêm một lát ha?

    Đường Húc Hải thăm dò: “Hiện tại đi ngủ thì còn hơi sớm, không bằng chúng ta đến phòng cậu nói chuyện chút đi?”

    Nói chuyện là giả, chỉ cần đi vào không gian riêng, nội hướng như Phó Sử Ngọ khẳng định sẽ không cự tuyệt để hắn thân cận.

    Phó Sử Ngọ cũng cảm thấy khoảng thời gian này căn bản không ở bên nhau được gì. Cuối cùng thì tâm tư của hai người cũng liên hệ đúng đài, vì thế không chút do dự liền đáp ứng.
    Đường Húc Hải vui rạo rực cùng Phó Sử Ngọ đi vào phòng, Phó Sử Ngọ nghiêm trang chững chạc bảo hắn ngồi trên ghế sô pha, y thì học theo ngồi vào chiếc ghế đối diện bên kia bàn trà.

    Cả Đường Húc Hải cũng nhịn không được ai oán, hắn khổ bức nói: “Sử Ngọ, chúng ta đang yêu a, có cần giữ khoảng cách đến vậy không?!”

    Khoảng thời gian này Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ ít nói chuyện, nắm tay lại càng khỏi bàn, chớ đừng nói là ôm hay hôn gì. Điều này làm Đường Húc Hải “thực tủy biết vị” càng “dục cầu bất mãn”!

    Mắt Phó Sử Ngọ lia trái lia phải, rồi chuyển qua bên cạnh, thấp giọng nói: “Tôi trước kia chưa yêu lần nào, cũng không biết bình thường nên làm cái gì mới đúng.”

    Đây là hoang mang hổm giờ của Phó Sử Ngọ, y không có kinh nghiệm yêu đương, cũng chưa từng xem qua sách hay TV về phương diện này, hoàn toàn y như tờ giấy trắng. Y cũng biết quan hệ giữa mình và Đường Húc Hải hiện tại không giống, nhưng ở chung thế nào đây, dùng thái độ dạng gì đây, Phó Sử Ngọ rối rắm.

    Cũng may từ hôm trước đến giờ hai người đều rất bận, Phó Sử Ngọ có thể dùng nhịp độ cùng thái độ bình thường để ứng phó.

    Đường Húc Hải thấy y liếc qua một bên ngại ngùng không nhìn hắn, ngay lập tức trong lòng độn độn đau. Hắn đứng lên, Phó Sử Ngọ rốt cục cũng chịu quay lại nhìn hắn, Đường Húc Hải đi đến trước mặt y, vươn tay kéo y qua, sau đó lập tức ôm y vào ngực.

    Phó Sử Ngọ giật mình, hai tay đều nâng lên, treo giữa không trung.

    Đường Húc Hải nói: “Tôi cũng chưa yêu lần nào, đừng để ý phải nên làm cái gì. Cậu chỉ cần như bình thường đối mặt tôi là được. Không khác gì trước kia. Chẳng qua là có thêm một người càng thân cận hơn trong tim cậu mà thôi, cậu có gì muốn nói với tôi, muốn làm với tôi, liền nói thẳng, trực tiếp làm. Mà tôi cũng vậy, tự nhiên như thế liền sẽ biết nên làm gì thôi.”

    Thời kì trưởng thành của Phó Sử Ngọ không giống người thường, cho dù là Đường Húc Hải cha mất sớm, mẹ lại thành người bận rộn không quan tâm hắn thế nào, nhưng hắn trước mười sáu tuổi cũng vẫn có một gia đình bình thường.

    Nhưng Phó Sử Ngọ thì khác, thẳng đến hiện tại y vẫn mơ mơ hồ hồ với ký ức khi còn bé. Từ hiểu biết hữu hạn của hắn, tuổi thơ của Phó Sử Ngọ tuyệt đối không đơn giản, những chuyện trải qua nhất định cũng là người thường không tưởng tượng ra nổi.

    Cho nên, lúc Phó Sử Ngọ lộ ra vẻ mờ mịt vô tri với một ít thường thức người thường đáng lẽ nên biết, Đường Húc Hải chỉ cảm thấy đau lòng mà thôi.

    Hai tay Phó Sử Ngọ chậm rãi đặt lên lưng Đường Húc Hải, nhẹ nhàng ừ một tiếng.

    Đường Húc Hải ôm y trong chốc lát, liền lôi kéo Phó Sử Ngọ dịch đến trên giường, hai người ngồi sát bên nhau, kể mấy chuyện mình làm trong khoảng thời gian này cho nhau nghe. Nói đến căn bản không hay biết gì, chờ đến Đường Húc Hải vô tình nhấc đầu, thời gian cư nhiên đi qua hai giờ.

    Đường Húc Hải lưu luyến nhìn Phó Sử Ngọ, đã trễ thế này, để đảm bảo ngày mai tinh lực tràn đầy, hắn tốt nhất nên rời đi, hai người phải nghỉ ngơi. Lý trí biết nên xa cách, nhưng mông Đường Húc Hải lại như bị dán keo dán sắt vô giường Phó Sử Ngọ.

    Đường Húc Hải ai thán một tiếng: “Tôi thật không muốn đi a!”

    Phó Sử Ngọ khó hiểu nhìn hắn: “Vậy anh khỏi đi, tối nay ngủ chung đi.” Phó Sử Ngọ nói lời này là chân tâm thực lòng. Phòng cán bộ của bọn họ, để đảm bảo họ được ngủ thoải mái, đều đặt loại giường đôi 1m6. Hai người ngủ không thành vấn đề.

    Đường Húc Hải không dám tin nhìn y, hắn còn tưởng lấy tính cách của Phó Sử Ngọ, y phải thực bảo thủ. Dù sao sau khi họ xác định quan hệ, tình cảm cũng không có tiến triển gì, nếu muốn tiến thêm một bước cần chờ lâu hơn. Lời mời này tới quá nhanh quá đột ngột, hắn quả thực không thể tin được.

    Phó Sử Ngọ bị hắn nhìn ngượng ngùng, gắng gượng trấn định: “Liền tính tôi vô tri đến mức nào, nhưng cũng biết người ta khi xác định quan hệ người yêu, cũng có thể ngủ chung. Không phải có cách nói gọi là sống thử sao…”

    Cả Đường Húc Hải cũng khắc chế không nổi muốn quỳ! Nếu không phải tình huống không cho phép, hắn thật sự sẽ nhào qua làm Phó Sử Ngọ. Cứ để y không thần kinh nói mấy lời lớn mật nói như vậy, CPU của Đường Húc Hải nói không chừng cũng cháy luôn.

    Đường Húc Hải nhịn không được, vươn tay liền tháo mắt kính Phó Sử Ngọ xuống.

    Mắt kính trong tâm lý của Phó Sử Ngọ tương đương với chiếc mặt nạ, là xác ngoài bảo hộ y. Không có style mắt kính thêm vào, Phó Sử Ngọ núp ở phía sau rốt cục không lạnh nhạt bình tĩnh nổi nữa.

    Đôi mắt y hoang mang rối loạn nhìn Đường Húc Hải, cặp mắt to luống cuống trốn tránh, rất nhanh hai má hau lỗ tai và cổ đều đỏ ửng lên.

    Tim Đường Húc Hải bỗng chốc như nổ tung lên, một xúc động ức chế không nổi nảy lên. Hắn vươn tay nâng lấy khuôn mặt Phó Sử Ngọ, nghiêng qua hôn lên bờ môi y.

    Mắt Phó Sử Ngọ nhắm tịt lại, tay thực tự nhiên liền ôm lấy bả vai cường tráng của Đường Húc Hải.

    Không có ngoại lực quấy rầy, lần này hôn liên tục đến hai người nhiệt huyết sôi trào, gần như nhịn không được cướp cò súng. Đường Húc Hải lôi hết sức tự chủ hùng mạnh của hắn, mới có thể kéo mình rời khỏi đôi môi Phó Sử Ngọ.

    Đường Húc Hải thở hồng hộc nhìn chằm chằm Phó Sử Ngọ đang há mồm thở dốc, không cam lòng lại mút hai cái. Hắn liếm liếm cánh môi vì quá chà xát mà bắt đầu sung huyết, tay luồn vào mái tóc Phó Sử Ngọ vò vò, khàn khàn nói: “Tuy tôi mừng lắm, cũng rất muốn ở đây ngủ với cậu. Nhưng tôi thật sự không chắc có thể khống chế mình không làm mấy chuyện cầm thú. Cho nên… thôi chờ cuộc chiến thủ thành qua rồi tính.”

    Phó Sử Ngọ thở hổn hển một lát, bình phục hô hấp dồn dập, mê đầu mê não gật gật đầu.

    Càng ngốc càng khát khao, Đường Húc Hải nuốt nuốt nước miếng, hôn hôn mấy phát cuối lên mặt Phó Sử Ngọ rồi chạy về phòng của mình.

    Hôm sau, Đường Húc Hải cùng Phó Sử Ngọ nghỉ ngơi coi như miễn cưỡng không tồi họp mặt liền trực tiếp đến sân huấn luyện.

    Sân huấn luyện mấy ngày nay liền đóng cửa với các đội viên, chỉ cung cấp cho mình Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ sử dụng.

    Ôn Triệu Minh mang bộ dạng tiều tụy, nói với hai người: “Đã dựa theo kế hoạch cải tiến hết rồi, trên tường đều trang bị đèn laser, còn đặt ra trình tự di động hoàn toàn vô quy luật. Chắc đã có thể mô phỏng giao chiến trên không ở mức độ lớn nhất rồi.”

    Phó Sử Ngọ thực cảm kích nói: “Vất vả cho anh, anh mau về ngủ đi.”

    “Ha a ~~~” Ôn Triệu Minh ngáp một cái, nói: “Cụ thể có vấn đề gì, chờ tôi dậy sẽ giúp các anh giải quyết. Vậy tôi đi trước.”

    Chờ Ôn Triệu Minh đi rồi, toàn sân chỉ còn lại hai người.

    Đường Húc Hải đi đến đài điều khiển nghiên cứu một chút, liền bật trang bị laser lên. Ngay lập tức trong sân tràn ngập các loại tia laser đủ màu giao nhau bắn phá bốn phía, những cột sáng này không hề quy luật mà quét tới quét lui.

    Phó Sử Ngọ mặc một bộ đồ huấn luyện bó sát, đẩy đẩy kính, đề nghị: “Chỉ tiến hành huấn luyện tránh né trong hoàn cảnh này còn chưa đủ. Húc Hải, không bằng chúng ta đi làm quân xanh của đối phương đi.”

    Đường Húc Hải lập tức bị khơi mào hứng thú, hắn nói: “Được a.”

    Phó Sử Ngọ gật đầu nói: “Như vậy càng có cảm giác chân thật, đương nhiên để tránh làm anh bị thương, tôi sẽ dùng súng giả.” Y vươn tay cất thanh súng vắt trong bao đi, cầm hai thanh súng giả từ sân luyện bắn đến.

    Đường Húc Hải mặc dù coi Phó Sử Ngọ là người mình thích, nhưng đối với giá trị vũ lực mà nói, hắn tự nhận mình mạnh hơn đối phương. Thế mà Phó Sử Ngọ nói để tránh làm hắn bị thương, đổi súng để luyện tập. Điều này nhất thời kích thích Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải cười ha hả, nói: “Tôi cũng cùn hóa vũ khí, giảm bớt trọng lượng, như vậy sẽ không làm cậu bị thương.”

    Phó Sử Ngọ lập tức nhìn vào mắt hắn, Đường Húc Hải không tránh không né ũng đối diện y.

    Không khí đối kháng khó hiểu khiến hỏa hoa văng khắp không gian, Hay … Đây là… trận chiến quan trọng quyết định địa vị?!

    Phó Sử Ngọ khí thế nghiêm nghị: “Tôi cũng không thủ hạ lưu tình.”

    Đường Húc Hải khí hướng vân tiêu: “Tốt nhất là thế!”

    Chương 107

    Khóe môi Phó Sử Ngọ hơi nhếch lên, từ trường trong chớp mắt đã đảo ngược, chân nhẹ nhàng đạp một cái, cả người y bay bổng vút lên khỏi sân huấn luyện.

    Toàn bộ sân dài 230 m, rộng 150 m, cao 55 m. các loại thiết bị huấn luyện trong sân đều được Ôn Triệu Minh suốt đêm kiếm về, để tạo ra không gian đủ lớn cho hai người.

    Đèn laser cứ bắn ra các chùm giao nhau lần lượt đổi hướng căn bản không theo quy luật gì để có thể suy đoán, Phó Sử Ngọ như hải âu chao lượn trong mưa rền gió dữ, không ngừng biến hóa quỹ đạo bay, linh hoạt xuyên qua các khe hở.

    Đường Húc Hải thấy y bay lên, cũng không cam yếu thế duỗi ra một đôi cánh kim loại, vỗ hai cái, nhanh chóng lao lên không trung. Trong lúc đó, hắn vẫn cứng ngắc mà thay đổi góc độ để tránh chùm laser.

    Những chùm này đều đã được lập trình trước, chỉ cần quét trúng cơ thể người, liền phát ra tiếng kêu to. Đường Húc Hải cũng không muốn thua Phó Sử Ngọ, lông đuôi trên mắt cá không ngừng chuyển hướng, thúc đẩy động tác của hắn càng thêm linh hoạt.

    Phó Sử Ngọ lên tới nóc sân huấn luyện, cúi đầu nhìn Đường Húc Hải đang đuổi theo y, hơi do dự một chút nhưng vẫn vươn song súng ra bắn về hướng Đường Húc Hải. Súng bắn ra đều là đạn thuốc màu, bị bắn trúng trên người liền xuất hiện một vệt màu lan tỏa.

    Mắt Đường Húc Hải trừ quan sát laser bốn phương tám hướng ra còn phải dùng phần lớn tinh lực để chú ý động tác của Phó Sử Ngọ, phải tập trung hết mọi giác quan, thật vất vả mới thích ứng tư thế phòng ngự 360 độ không góc chết này, liền nhìn thấy một mớ đạn màu nghênh diện lao tới.

    Đường Húc Hải vẫy vẫy cánh, cả người lộn nhào nghiêng về một bên như sắp ngã xuống, né qua đạn màu, sau khi xuyên qua một khe hở đột nhiên đổi hướng bay vèo lên trên.

    Cứ việc miệng nói sẽ không thủ hạ lưu tình, nhưng lúc Đường Húc Hải ngã xuống, Phó Sử Ngọ vẫn kinh hãi một chút, y cũng không triển khai năng lực cảm quan, đây chính là “quan tâm tắc loạn”.

    Vì thế vẫn chưa tung ra đợt công kích tiếp theo, Đường Húc Hải đã bay lên tới nhìn y nhướng mày. Như đáp lễ lại hắn phất tay một cái, một đống phi kiếm bay vụt ra.

    Phó Sử Ngọ lắc người, né trái trốn phải thoát được.

    Song phương thăm dò một chút, xa xa nhìn đối phương, lúc này mới dám thả tay mà công kích.

    Chỉ trong nháy mắt, Phó Sử Ngọ đột nhiên hành động, càng lúc càng nhanh bay xuyên qua laser quỹ đạo quỷ dị không ngừng quét ngang. Đường Húc Hải vỗ cánh khựng lại trên không, lãnh tĩnh chờ đợi thời cơ.

    Mắt Phó Sử Ngọ chợt lóe, chuyển tay lấy một góc độ xảo quyệt liên tiếp bắn ra.

    Đường Húc Hải xoạt một cái lách ra, đột nhiên gia tốc, trong tay từ từ biến ra một thanh đại kiếm, bay lên bổ mạnh về hướng Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ thẳng người dậy, dừng một chút, bước lùi về sau một bước, đại kiếm của Đường Húc Hải trượt sát qua người y.

    Trán Phó Sử Ngọ hơi vả mồ hôi, tay nhanh chóng buông súng xuống, rút dao găm ra, nặng nề mà chặn lại kiếm của Đường Húc Hải.

    So về sức mạnh, Phó Sử Ngọ căn bản không chiếm được lợi, vì thế nương theo sức của đối phương mà bay ngược ra ngoài.

    Cơ thể lộn nhào 180 độ trên không trung, Phó Sử Ngọ ổn định thân thể, hai tay nâng cao, năng lực cảm quan mở tung ra. Mỗi không gian né tránh y đều dự phán ra được, góc độ súng trong tay khẽ dịch, phong kín đường thoát thân chung quanh Đường Húc Hải.

    Đồng tử Đường Húc Hải co rụt lại, giáp mặt mà cảm nhận loại thế công này của Phó Sử Ngọ, thực sự có cảm giác rơi vào tuyệt cảnh lên trời xuống đất cũng không lối thoát.

    Nếu là người bình thường nói không chừng nhất định phải thua, nhưng Đường Húc Hải cũng không sợ loại công kích vô góc chết này.

    Cánh sau lưng hắn vỗ mạnh, chớp mắt một phân thành hai, đôi cánh giây lát biến thành hai đôi, đôi phía trước đột nhiên chuyển hướng, quét mạnh về hướng lớp đạn đang lao tới.

    “Cạch cạch cạch cạch!!!” sau tiếng giòn vang như mưa đập lên kim loại, toàn bộ đạn màu đều bị hắn hất văng.

    Đường Húc Hải quỷ dị cười với y, phiến kim loại màu bạc dạng lông chim trên đôi cánh nọ đột nhiên thoát khỏi khung cánh, phô thiên cái địa bay vụt vào người Phó Sử Ngọ.

    Tim Phó Sử Ngọ lập tức lộp bộp, trốn cũng trốn không thoát, Phó Sử Ngọ dứt khoát hít mạnh một hơi, gắt gao nhìn chằm chằm đống lông kim loại đang bay đến trước mắt.

    “Ông ——” trong không khí đột nhiên xuất hiện một tầng nếp uốn, lông kim loại bay tới bị từ năng trùng kích rơi rớt tán loạn.

    Phó Sử Ngọ thở ra, đứng ở không trung xa xa nhìn Đường Húc Hải.

    Hiệp 1, hòa.

    Đường Húc Hải chưa thấy đã mà chậc lưỡi: “Lại đến!”

    Cứ như vậy song phương anh đánh tôi đỡ không ngừng công kích nhau, lúc Miêu Gia ôm cái lap tới, hai người đều như vừa được vớt lên khỏi sông, cả người mồ hôi đầm đìa ngồi bệt dưới đất, trên người hoặc nhiều hoặc ít đều mang theo ít dấu vết vừa đánh nhau.

    Miêu Gia kinh ngạc chạy qua nhìn hai người, không phải nghe nói hai người đã lưỡng tình tương duyệt người hữu tình sẽ thành thân thuộc á? Sao giờ thoạt nhìn cứ y như kẻ thù lưỡng bại câu thương không đội trời chung thế này.

    Phó Sử Ngọ nâng tay với cậu xem như chào hỏi, y đứng lên nói: “Tôi đi tắm trước, lát nữa lại nói.”

    Đường Húc Hải nhìn theo y đi vào phòng tắm, Miêu Gia rốt cục lại dấy lên tâm tư nhiều chuyện, ngồi chồm hổm cạnh hắn hỏi: “Anh Hải, em hỏi anh cái nghen, anh đừng nóng ha.”

    Đường Húc Hải không hiểu mô tê gì nhìn cậu một cái, lười biếng nói: “Nói.”

    Miêu Gia thận trọng hỏi: “Có phải anh Phó đá anh rồi không?”

    Đường Húc Hải một tay đè một phát lên đầu cậu, lập tức ấn Miêu Gia nằm bẹp xuống nền đất: “Nói bậy bạ cái gì đó!”

    “Ngao ~~~~” Miêu Gia kêu lên sợ hãi, lưu loát la lên: “Em sai!! Anh Hải, cầu buông tay a!!”

    Đường Húc Hải hừ một tiếng, giơ tay lên, Miêu Gia tè ra quần lủi qua một bên, hu hu hu xoa cằm của mình.

    Một lúc sau lượng HP bị đánh cạn sạch của Miêu Gia chậm rãi khôi phục, lại thò mặt qua, chưa từ bỏ ý định hỏi: “Vậy hai anh làm sao vậy?”

    Đường Húc Hải hé mắt liếc cậu một cái: “Còn có thể là chuyện gì nữa, luận bàn.”

    Miêu Gia cổ quái nhìn hắn, hai người này thật chỉ là luận bàn thôi hả? Mệt thành như vậy? Thật không phải rảnh rỗi sinh nông nổi á?

    Đường Húc Hải không để ý tới vẻ mặt rối rắm của Miêu Gia, đứng dậy cũng đi về hướng nhà tắm.

    Phòng tắm đều là mấy gian độc lập, hắn có thể nghe thấy tiếng nước chảy ào ào trong gian của Phó Sử Ngọ, tiếng động đó cứ giục giã khiến tim hắn ngứa ngáy muốn xông vào, đáng tiếc cuộc đại chiến hả hê nửa ngày đã triệt để ép khô thể lực của hắn.
    Đường Húc Hải tiếc nuối liếm liếm môi, chuyển tới gian bên cạnh Phó Sử Ngọ, mở vòi sen ra bắt đầu tắm.

    Nếu không có trận chiến hôm nay, hắn thật sự còn chưa ý thức được, Phó Sử Ngọ hiện giờ đã mạnh đến mức này. Trong tim của hắn, dường như vẫn có thể hồi tưởng lại trong khu chung cư ngày trước, bộ dáng cùi bắp của Phó Sử Ngọ khi hốt hoảng chật vật tránh né tên áo T shirt xanh đuổi giết kia.

    Cho nên cứ việc Phó Sử Ngọ nhiều lần chiến đấu anh dũng, Đường Húc Hải vẫn theo bản năng cảm thấy y còn yếu lắm, dù sao loại năng lực của Phó Sử Ngọ có tác dụng ăn gian, cứ cho người ta có ảo giác Phó Sử Ngọ mưu lợi mà thôi.

    Tắm rửa xong đi ra, Phó Sử Ngọ đã thay một bộ thường phục, ngồi trên ghế dài bàn với Miêu Gia những chỗ cần cải tiến.

    Đường Húc Hải lau tóc đi qua, chợt nghe Phó Sử Ngọ nói: “… Buổi chiều, sân huấn luyện mở ra bình thường, tôi chế định kế hoạch huấn luyện mới, bảo các đội trưởng mang đội viên đến thay phiên tiến hành đặc huấn trước chiến đấu.”

    Đường Húc Hải đặt mông ngồi bên cạnh y, thân thể hết sức tự nhiên dán vào phía hõm vai Phó Sử Ngọ thò mặt qua nhìn bảng kế hoạch mới trong tay y.

    Người Phó Sử Ngọ hơi cứng lại, sau đó lại thả lỏng, chậm rãi tựa vào người của hắn. Đường Húc Hải trong lòng mừng húm lại hết sức đắc ý, Phó Sử Ngọ rốt cục chịu hơi thân mật với hắn trước mặt người ngoài rồi nha.

    Miêu Gia bên canh quay mắt đi không đành lòng nhìn thẳng, cực kì không nhìn nổi cái bản mặt tiểu nhân đắc chí phá hư hình tượng quang huy của Đường Húc Hải. Nhưng chỉ ngồi tựa vào nhau thôi, mấy người bạn hơi thân chút đều có thể biểu hiện thân cận hơn cả hai anh đó. Anh Hải cũng dễ thỏa mãn quá đi…

    Đường Húc Hải cúi đầu nhìn lướt qua bảng kế hoạch, cả hắn cũng nhịn không được run run môi: “Cái này có nặng quá không?”

    Đường Húc Hải cùng Phó Sử Ngọ đối luyện nửa ngày đã tiêu hao hết thể lực, cho nên sân huấn luyện liền trống, thời gian nửa ngày cũng sẽ lãng phí. Vì thế Phó Sử Ngọ dứt khoát căn cứ trang bị laser hiện tại chế định phương pháp huấn luyện mới cho các đội viên.

    Nếu kế hoạch huấn luyện Đường Húc Hải chế định trước kia, chỉ đơn thuần là tăng mạnh thể lực, dị năng đều để bọn họ tự rèn luyện. Nhưng khi Phó Sử Ngọ tiếp nhận hạng mục huấn luyện rồi cả dị năng cũng kiêm luôn một thể.

    Mỗi ngày phải hoàn thành lượng huấn luyện quy định, hiện tại còn tăng thêm một nửa, gần như nhiều gấp hai trước thời kì Đường Húc Hải. Các đội viên thậm chí lén lút trêu, đi theo huấn luyện viên Đường đó là đảo quanh giữa nhân gian luyện ngục, mà rơi vào tay đội trưởng Phó thì phải là quay cuồng trong địa ngục a tì.

    Phó Sử Ngọ nghiêm túc nói: “Tuyệt đối không nặng. Những điều này là lượng huấn luyện tốt nhất do tôi quan sát ra, vừa đúng cực hạn khả năng của họ cũng sẽ không tổn hại cơ thể. Rất có trợ giúp đối với việc gia tăng cấp bậc dị năng.”

    Phó Sử Ngọ không riêng chế định lượng huấn luyện, còn tự mình đi chỉ đạo những dị năng giả đó căn cứ vào thuộc tính của mình khai phá ra phương pháp ứng dụng mới. Cho nên cứ việc Phó Sử Ngọ huấn luyện ác hơn, nhưng các đội viên ai cũng vui vẻ chịu đựng.

    Phó Sử Ngọ giống như trời sinh đã có thiên phú phương diện này, luôn có thể nghĩ ra các ứng dụng kỳ tư diệu tưởng. Hơn nữa y cũng không giấu diếm, nghĩ ra cách gì cũng bảo Miêu Gia chỉnh lý công bố ra ngoài.

    Hiện tại ID Mr Phó trên diễn đàn tiêu điểm cũng rất có uy vọng có nhân khí trong tầng lớp dị năng giả.”Mr Phó” đã không chỉ là một tên gọi tài khoản, mà là một đại sư chân chính được mọi người kính ngưỡng.

    Phó Sử Ngọ nói: “Tôi cho Miêu Gia sửa lại quỹ đạo vận động của chùm laser, phiên bản vừa rồi quá ít phương hướng quét ngang. Nếu là chiến đấu trên không, tính cơ động của động tác quét càng mạnh, chủng loại bay lúc né tránh đa số đều chọn quét ngang. Còn nữa, sau cuộc chiến thủ thành, đối mặt alien bay, cho dù là những đội viên không thể bay lên. Cũng phải giúp họ thích ứng tập kích từ trên xuống. Đội 1 3 5 buổi chiều, đội 2 4 6 buổi tối. Tận lực cho bọn họ thích ứng trong khoảng thời gian ngắn, cũng đề cao tỷ lệ sinh tồn của họ.”

    Đường Húc Hải không nói gì, vươn tay lấy tờ hạng mục huấn luyện qua, sửa lại vài chỗ trong đó khiến nó càng hoàn thiện.

    Đường Húc Hải nói: “Miêu Gia, chú đem cái này giao cho lão Ôn. Anh ta biết nên làm thế nào.” Cải tiến ra sân huấn luyện này cũng không khó, giao cho quân bộ, huấn luyện được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

    Miêu Gia lên tiếng, nhận lấy tờ giấy kế hoạch, cất lap vào ba lô của mình: “Vậy em về nha. Anh Phó, có việc thì gọi cho em.”

    Phó Sử Ngọ nói tiếng ừ, Miêu Gia liền đứng dậy đi, hai người ngồi nghỉ ngơi trên ghế dài một lát.

    Đường Húc Hải bảo: “Trưa cậu muốn ăn gì?”

    Phó Sử Ngọ hơi sửng sốt, nghi hoặc nói: “Chúng ta không về đình viện ăn hả?”

    Sân huấn luyện cách hoa uyển Tây Sơn không quá xa, lái xe trở về cũng chỉ tốn mười phút. Buổi chiều buổi tối các đội viên lần đầu tiên huấn luyện, hai người họ đều phải ở đây, cho nên ăn cơm cái gì nên giải quyết gần đây cho tiện.

    Đường Húc Hải cười cười, tiến sát đến cạnh tai Phó Sử Ngọ, giống như chú chó to đùng cứ cọ cọ quẹt quẹt y.

    Phó Sử Ngọ mẫn cảm rụt lui, Đường Húc Hải thổi nhiệt khí vào tai y, khẽ nói: “Còn không phải mời cậu cùng đi ăn trưa sao. Không về ăn, chỉ hai chúng ta ra ngoài ăn thôi.”

    Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái: “Hẹn hò hả?”

    Đường Húc Hải nhẹ nhàng hôn hôn cánh môi y: “Hẹn hò.”

    Phó Sử Ngọ lập tức không bình tĩnh, đứng ngồi không yên mà uốn éo, sau đó đứng dậy mặt vô cảm nói: “Đi thôi.”

    Đường Húc Hải phì một tiếng vui vẻ, Phó Sử Ngọ đanh mặt không nổi nữa, lập tức xoay người cất bước, Đường Húc Hải đứng dậy tò tò theo sau.

    Không đến ba ngày, văn kiện thông báo chính thức phát đến tay các lãnh đạo của căn cứ lớn. Thế nhưng chuyện sau khi màn trời trọng khải sẽ xuất hiện alien mới biết bay, để tránh gây khủng hoảng, tạm thời không truyền ra ngoài.

    Thế nhưng vẫn kêu gọi người phụ trách của binh đoàn nghiệp đoàn của các đại căn cứ đến mở một hội nghị, bảo các đại đoàn thể trở về âm thầm chuẩn bị.

    Thời gian trôi qua khẩn trương mà có trật tự, thực đúng giờ, màn trời lại lần nữa biến mất.

    Đã trải qua mấy lần màn trời biến mất cùng tái hiện, dân chúng có kiến thức đều có thể dự cảm điều gì đó không ổn, sớm đã căng cứng thần kinh.

    Đêm hôm sau, màn trời ngóc đầu trở lại, Chính phủ Phái thành cảnh giới như lâm đại địch, càng không cần nói cũng đã biểu thị một sự thật: Đợt công kích vây thành của alien sắp đến lần nữa.

    Tối hôm đó, toàn bộ Phái thành không ai an tâm ngủ, gần như người nào cũng cảnh giác nhìn chằm chằm không trung đỏ nhạt.

    Cùng ngày, trên không trung bay xuống con alien đầu tiên mang trên người một tấm màng mỏng lờ mờ, trực thăng võ trang của quân bộ trực tiếp bay lên.

    “Quân bộ có quá khẩn trương không?” Ôn Triệu Minh đứng trên tầng thượng của một cao ốc trong khu thành phố cũ, không đồng ý nói: “Không cần lao lên không ngay bây giờ, alien cấp 5 ngày đầu tiên hạ xuống cũng không gây chuyện gì nổi.”

    Phó Sử Ngọ lẳng lặng đứng cạnh anh, bảo: “Thận trọng không bao giờ sai.”

    Cao ốc bọn họ đang ở chính là khách sạn Long Cốt bỏ vốn vừa xây dựng, chuyên cung cấp chỗ ở cho đội viên, bên này càng gần khu cư trú của nghiệp đoàn Bình Nam, Long Cốt từ hôm nay trở đi đều ở tạm ở cao ốc bên cạnh. Cả bắp trong nhà kính đình viện cũng đã được Lưu Bội Kỳ thu gặt, tuy bắp mọc ra đều là dị năng, nhưng đối mặt lũ alien… bắp bất quá chỉ cỡ mức gãi ngứa mà thôi.

    Màng mỏng từng cái từng cái bay xuống từ không trung đều bị phi cơ võ trang đánh vỡ, còn lũ alien rải rác loại trước đó sau khi rơi xuống đều bị đội ngũ tuần tra phụ trách xử lý, tối hôm đó căn bản không cho chúng cơ hội rơi xuống.

    Rốt cục có một alien nhận thấy không ổn, đánh vỡ màng mỏng trước, nó không rơi xuống, ngược lại mở ra một đôi cánh da có màu trắng nhợt nhìn như cánh dơi ở sau lưng, treo giữa không trung.

    “Ở đây nè!” chiến sĩ điều khiển trực thăng quát to một tiếng, tay súng máy bên cạnh nâng họng lên liền bắn vào con alien kia.

    Dưới bầu trời đêm, viên đạn hình thành một sợi dây xích loang loáng thật dài, bay vụt tới chỗ alien cấp 5. Hỏa lực mạnh như vậy, nếu là lũ thường đảm bảo đã bị bắn thành bùn nhão.

    Thế nhưng con alien này lại không phải loại thường

    “Tê!!!” Alien cấp 5 ré lên một tiếng, cánh đột nhiên vỗ mạnh, cứ như tia chớp lóe lên, liền mất bóng khỏi võng mạc của người chiến sĩ.

    “Đâu mất rồi?!” Điều khiển viên cùng tay súng máy kêu to, không chờ họ quay đầu lại tìm kiếm, chiến hữu bay bên cạnh liền thông qua kênh vô tuyến lớn tiếng quát: “Phía sau anh đó!! Phía sau! Mau chuyển hướng!!”

    Nhưng gợi ý này đã quá trễ, alien cấp 5 há lỗ miệng ra, một chất lỏng sền sệt từ hút quản bắn ra, bẹp một tiếng dính vào cánh quạt của trực thăng.

    “Xèo xèo xèo” tiếng kẽo kẹt khi kim loại bị ăn mòn làm người ta rợn người hàm răng nhũn ra- liên tục vang lên, cánh quạt chiếc trực thăng đột nhiên gãy lìa, lực quay quá mạnh làm nó mất khống chế rơi xuống mặt đất nổ tanh bành.

    Chiếc còn lại căn bản không nhìn thấy rõ ràng, nhưng cũng không dám để con alien này tới gần, mãnh liệt làm ra vài động tác chiến thuật rồi bay xa.

    Điều khiển viên vừa thở phào, tay súng máy lại hét lên một tiếng, một cái xúc tua đột nhiên đánh nát kính, vói vào trong, lập tức kéo điều khiển viên ra ngoài. Không có điều khiển viên khống chế, trực thăng trực tiếp lao xuống đất.

    Người đứng xa xa quan sát chỉ cảm thấy quá mức khủng bố, bởi vì alien mới xuất hiện này thể hiện rõ độ thông minh hơn xa bất kì loại nào trước đây!

    Phó Sử Ngọ nhịn không được, y quay đầu nói với Đường Húc Hải: “Chúng ta lên!”

    Đường Húc Hải gật đầu, trên người hắn cùng Phó Sử Ngọ là một bộ đồ bó mới thiết kế, loại này có thể càng đảm bảo thân nhiệt. Sau lưng hắn còn có một khe hở có thể co dãn dễ dàng, đôi cánh của Đường Húc Hải trực tiếp từ khe này duỗi ra ngoài, cùng Phó Sử Ngọ một trước một sau liền rời khỏi sân thượng cao ốc.

    Lần này mười chiếc trực thăng cùng bay lên không, vừa đối mặt đã bị xử hết hai chiếc, những điều khiển viên còn lại càng thêm cảnh giác.

    Ở xa xa trực thăng bật đèn soi sáng lên, không ngừng qua lại tìm kiếm, alien cấp 5 da trắng hếu có vẻ phá lệ bắt mắt trong đêm tối.

    Phó Sử Ngọ gắt gao tập trung vào con alien kia, Đường Húc Hải tốc độ cực nhanh, đã vượt qua y truy kích đối phương.

    Con alien nọ vừa vặn đang vòng đến sau lưng chiếc trực thăng, muốn chơi lại trò cũ phá hư cánh quạt, Đường Húc Hải phía sau lập tức giơ cự kiếm bay nhanh tới.

    Cảm nhận được dòng khí biến hóa, alien cấp 5 cực kì nhanh nhạy vồ qua, nhảy lên thân trực thăng.

    Đường Húc Hải thầm hận, nó dán gần vậy, Đường Húc Hải sợ ném chuột vở đồ không dám dùng cự kiếm đi công kích. Đại kiếm trong tay biến mất, một loạt phi kiếm khéo léo vọt tới hướng alien.

    “Tê!!!” Alien cấp 5 hung lệ rít lên một tiếng, xúc tua đảo qua, phi kiếm liền bị hất văng qua một bên.

    Đường Húc Hải hừ lạnh, đã sớm thừa dịp alien cấp 5 hất phi kiếm cầm lấy long cốt song đao nhào qua.

    Đôi mắt tròn vo tràn ngập dã tính của alien cấp 5 chợt lóe ánh sắc lạnh, lỗ miệng khẽ nhếch, hút quản phun mạnh ra một chất lỏng.

    Tính cảnh giác của Đường Húc Hải rất cao, cánh một phân thành hai, chớp mắt che ở trước người.

    Chất lỏng sềnh sệch dính vào cánh, ngay lập tức một mùi khó ngửi bay vào cánh mũi Đường Húc Hải. Đường Húc Hải biến sắc, biến ra một cái mặt nạ bảo hộ mặt, lúc này nhìn lại đôi cánh kia, đã bị ăn mòn chảy sạch.

    Đường Húc Hải giật mình sợ hãi, nước miếng của con này cư nhiên có tính ăn mòn mạnh như vậy?!

    Đường Húc Hải không dám chần chờ nữa, song đao đâm mạnh vào con alien cấp 5.

    Alien cấp 5 hai chân dẫm trên cánh trực thăng, tay súng máy bên trong cầm súng thò tay bắn vào alien.

    Hắn bắn mấy phát, đánh nát kính chắn gió, lại vì góc độ nên không bắn trúng, ngược lại chọc giận con alien cấp 5.

    Lúc này song đao của Đường Húc Hải đâm tới nó, alien cuộn xúc tua lại, lập tức quấn lấy cổ tay súng máy. Từ cánh cửa kính kéo lê chiến sĩ kia ra ném mạnh vào người Đường Húc Hải.

    “Má nó!” Đường Húc Hải giận dữ, những không thể không ném song đao xuống đi tiếp chiến sĩ kia. Alien cấp 5 thì nhân cơ hội giết chết điều khiển viên, vỗ cánh bay đi.

    Đường Húc Hải cúi đầu, cổ chiến sĩ kia đã bị vặn gãy, mắt thấy không sống nổi.

    Đường Húc Hải vừa giận vừa hận, xoay người đặt di thể chiến sĩ lên nóc cao ốc gần đó.

    Phó Sử Ngọ bay đến cạnh hắn, Đường Húc Hải âm trầm nói: “Con alien này biết phun một loại chất lỏng ăn mòn rất mạnh, cậu coi chừng một chút. Đừng kề sát quá đó.”

    Phó Sử Ngọ bình tĩnh gật đầu, nói: “Có cơ hội bẽ gãy cánh của nó trước.”

    Hai mắt Đường Húc Hải lập tức sáng lên, cánh alien cũng không như hắn có thể tự động sữa chữa, chỉ cần gãy liền dễ đối phó hơn nhiều!

    Tán dương nhìn Phó Sử Ngọ, Đường Húc Hải lại lần nữa vọt vào chiến trường.

    Tốc độ không là điểm mạnh của Phó Sử Ngọ, y lãnh tĩnh bồi hồi ở chung quanh tìm kiếm cơ hội.

    Đường Húc Hải nhanh chóng đuổi kịp con alien kia, quấn lấy nó, Phó Sử Ngọ thì lặng lẽ tiếp cận.

    Alien cấp 5 là chủng loại bay trời sinh, tốc độ nhanh lại quá linh hoạt, Đường Húc Hải vừa đuổi vừa đánh, alien kia còn có cơ hội có thể phá hủy một chiếc trực thăng nữa.

    Đường Húc Hải nghiến răng nghiến lợi, mắt nheo lại, phi kiếm kích cỡ nhỏ như đồ chơi trong tay nháy mắt đã càng nhỏ lại.

    Đường Húc Hải gồng người, mũi nhọn tựa lông tơ giống y như Bạo Vũ Lê Hoa Châm trong tiểu thuyết nổ tung. Hơn trăm cây kim đâm vào người alien cấp 5, nó tránh cũng không tránh được, lập tức bị đâm thành con nhím.

    Tiếng ré sắc nhọn của con alien như chọt thủng màng tai, lỗ miệng há ra, ngay lúc này Phó Sử Ngọ đột nhiên gia tốc, sau đó đưa tay nổ súng.

    Ánh xanh loang loáng qua đi, một viên đạn năng lượng hung hăng bay thẳng vào lỗ miệng con alien cấp 5!

    Chương 108

    Phó Sử Ngọ lạnh lùng nhìn alien cấp 5 rơi xuống. Nhánh lông đuôi trên mắt cá chân của Đường Húc Hải chuyển một cái, hắn liền cúi đầu nắm chặt lấy con alien bị bắn nát đầu, sau đó chậm rãi hạ cánh xuống đất.

    Phó Sử Ngọ không hiểu nhìn thoáng qua, sau đó cũng theo sau hắn mà hạ xuống.

    Trên trời đang chiến đấu, dưới đất cũng che kín các chiến sĩ canh gác, bọn họ bên này vừa đáp xuống, đội gần nhất liền nhanh chóng chạy tới.

    Không chờ bọn họ nói gì, Đường Húc Hải liền ném alien cấp 5 tới trước mặt họ: “Lập tức đem con alien này đến tay tiến sĩ Tả viện khoa học!”

    Trưởng ban không nói hai lời kính một cái chào quân đội, binh lính tha alien cấp 5 bước đi.

    Phó Sử Ngọ sờ sờ mũi, vừa rồi y nhất thời quên mất chuyện này, nếu con alien này trực tiếp ngã nát liền không dễ giải phẫu.

    Đường Húc Hải vẻ mặt ngưng trọng, trầm giọng nói: “Alien cấp 5 còn khó đối phó hơn tư liệu đã nói.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, bảo: “Chủ yếu là lũ cấp 5 có ý thức chiến đấu quá mạnh. Lũ trước kia càng dựa vào bản năng để đánh hơn, cho dù có trí tuệ nhất định cũng không ứng biến linh hoạt như tụi tối hôm nay nổi.”

    Đường Húc Hải xoa xoa thắt lưng, đôi cánh phía sau chậm rãi co lại. Ánh mắt hắn sắc bén quét qua những chiếc trực thăng giữa không trung còn đang không ngừng bắn phá lũ alien từ trên trời bay xuống.

    Phái thành là một căn cứ diện tích tương đối lớn, chỉ xét mặt xác suất thôi, cũng không có khả năng chỉ dính phải một con alien cấp 5.

    Cứ việc lúc nãy đã mất đi ba chiếc trực thăng, nhưng những chiếc còn lại cũng không vì hy sinh này mà được quân đội gọi rút về.

    Bọn Đường Húc Hải chịu ra tay đó là trượng nghĩa, quân bộ đương nhiên không có khả năng trút hết chức trách canh gác bảo vệ Phái thành lên người bọn họ.

    Đêm nay, Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải phối hợp với nhau xử lý tổng cộng được 4 con cấp 5. Thẳng đến trời lờ mờ sáng, màn trời di động đến bán cầu khác, bọn họ mới chính thức ngừng lại.

    Chiến đấu cả buổi tối, Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải đều mệt mỏi rã rời, nhưng ngay lúc này lại có một quan quân mang vẻ vội vàng chạy tới.

    Anh ta trực tiếp kính một cái chào, sau đó lớn tiếng nói: “Báo cáo! Lưu tướng quân mời hai vị đến bộ chỉ huy gặp mặt!”

    Phó Sử Ngọ Đường Húc Hải thoáng liếc nhìn nhau, Đường Húc Hải hỏi lại: “Cậu có mệt không? Thôi thì để mình tôi đi?”

    Phó Sử Ngọ nhếch miệng lộ ra một nụ cười: “Không sao, cùng đi đi. Lưu tư lệnh này tìm chúng ta nhất định có chuyện rất quan trọng.”

    Đường Húc Hải suy nghĩ một chút liền không miễn cưỡng y, hai người cùng ngồi lên quân xe trực tiếp được chở đến bộ chỉ huy quân khu.

    Bộ chỉ huy Quân khu là một tòa nhà ba tầng, bộ tư lệnh ở lầu ba, dọc đường đều là những người ngược xuôi hấp tấp, để lộ bầu không khí khẩn trương căng thẳng.

    Phó Sử Ngọ có chút không hiểu, nhưng vẫn nghẹn vào bụng không lên tiếng đi theo bên người Đường Húc Hải.

    Tinh thần Lưu Hướng Dương coi như không tồi, ông thấy hai người liền nhiệt tình tiếp đón: “Hai vị đến rồi.” Sau đó quay đầu nói với một cảnh vệ viên: “Đến quán cơm chuẩn bị cho đội trưởng Phó cùng đội phó Đường chút thức ăn nóng đi.”

    “Tuân lệnh!”

    Đường Húc Hải ngược lại không khách khí, đánh cả buổi tối, được ăn một bữa ăn sáng nóng hổi mà nói, quả thực chính là hưởng thụ lớn nhất.

    Phó Sử Ngọ hỏi: “Lưu tư lệnh, ông tìm chúng tôi tới là có chuyện gì?”

    Lưu Hướng Dương đứng lên từ bàn công tác, đi đến bên người họ: “Đến đây, ngồi xuống rồi nói.”

    Sau khi ba người chia nhau ra ngồi, Lưu Hướng Dương mới mang vẻ mặt nghiêm túc nói: “Hiện giờ mời hai vị đến, chắc hai vị cũng có thể đoán được, là loài alien bay mới xuất hiện với chuyện phòng thủ Phái thành muốn kính nhờ Binh đoàn Long Cốt.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Ngài nói đi, chỉ cần chúng tôi có thể làm, nghĩa bất dung từ.”

    Lưu Hướng Dương vui mừng cười cười, đội trưởng Phó này dễ tiếp xúc hơn đội phó Ôn kia nhiều.

    “Là vấn đề hiệp phòng tiếp theo. Căn cứ tin tức mới nhất truyền đến, kế tiếp sẽ có liên tục một đoạn thời gian chúng ta lọt vào công kích của alien cấp 5. Hình ảnh vệ tinh mới nhất cho những, những alien cấp 5 đó đều bay về hướng quần lạc do alien cấp 3 tụ tập. Mà phụ cận Phái thành chúng ta bởi vì không có quần lạc alien nào lớn, cho nên căn cứ sinh tồn trong tỉnh H đều bị alien cấp 5 liên tục tấn công. Đơn giản hơn chính là lũ cấp 5 đều hành động một mình, cũng không tụ thành triều alien lớn. Cho nên, phương diện phòng thủ, liền cần đội trưởng Phó và Đường phó đội trưởng có thể bay hiệp trợ.”

    Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải nghe xong hết sức kinh ngạc, alien mỗi một cấp bậc đều có hành vi bất đồng, cho nên alien cấp 5 cũng không tụ triều alien tuy kỳ quái nhưng cũng không bất ngờ.

    Phó Sử Ngọ nhịn không được hỏi: “Nói vậy, bởi vì chúng ta trước đó đã tiêu diệt sạch lũ cấp 3 gần đây, cho nên tụi cấp 5 tìm không thấy mục tiêu, mới công kích thành của chúng ta?”

    Lưu Hướng Dương không biết nên cảm thấy may mắn hay cười khổ: “Đúng vậy, chính là do thế. Theo phân tích của một số chuyên gia sinh vật, lũ cấp 5 chắc hẳn phải có một loại bản năng bảo vệ alien cấp 6, cho nên chúng sẽ chạy đến chỗ alien cấp 4 còn chưa phát dục hoàn toàn. Chờ đến alien cấp 6 hoàn thành việc xây tổ, lũ cấp 5 liền bảo hộ cấp 6 sinh sản ấp trứng.”

    Đường Húc Hải không dám tin, sau đó lại may mắn nói: “Nói cách khác trong tương lai phụ cận Phái thành chúng ta không có sào huyệt alien nào rồi?!”

    Lưu Hướng Dương gật gật đầu nói: “Không sai, căn cứ suy đoán sẽ có gần bảy mươi con alien cấp 5 liên tục khởi xướng tiến công Phái thành trong 3 đến 5 ngày sau.”
    Phó Sử Ngọ cau tít mày: “3 đến 5 ngày…”

    Y cùng Đường Húc Hải cũng không phải làm bằng sắt, tinh lực con người là có hạn, liên tục chiến đấu ai cũng chịu không thấu.

    Lưu Hướng Dương đặc biệt thành khẩn nói: “Đại đội đặc chủng quân khu tỉnh H sẽ tận lực phối hợp các anh, bọn họ có một đống trang bị bay có thể tham gia tác chiến. Xin hai anh hãy nhận lấy hành động phòng thủ lần này.”

    Đường Húc Hải lắc đầu nói: “Loại tác chiến trời cao này, dị năng giả không biết bay căn bản là đi chịu chết. Đêm qua kế hoạch của trung đội trực thăng không phải đều đã tan hoang hết sao?” Chớ nói chi nhóm quân đặc chủng không có mấy dị năng giả kia.

    Mắt Lưu Hướng Dương lộ vẻ buồn bã: “Cho dù lấy cứng chống cứng dùng mạng người đi đền, cũng không thể nhìn các anh liều mạng, chúng tôi đứng một bên coi?”

    Phó Sử Ngọ nhịn không được khuyên: “Lưu tư lệnh, cho dù biết bay, bay không đủ linh hoạt cũng chỉ có đường chết thôi.”

    Lưu Hướng Dương mang vẻ kiên nghị nói: “Quân đặc chủng sẽ dùng phương pháp các anh cung cấp tiến hành huấn luyện khẩn cấp, chắc có thể giúp cho các anh.” sắc mặt Lưu Hướng Dương dịu lại, nói: “Kỳ thật sau khi lũ alien xây tổ, ngược lại có lợi cho quân ta triển khai hoạt động phản kích quy mô lớn. Trước đó là vì lũ alien phân tán quá rộng, không có cách nào tiến hành đả kích hữu hiệu. Với Phái thành chúng ta mà nói, chỉ cần sống sót qua thời gian này, kế tiếp sẽ tiến vào thời kì an toàn. Cho nên, cuộc chiến phòng thủ lần này, chúng ta phải tận lực giảm tổn thất đến thấp nhất. Mới có lợi cho bước phát triển tiếp theo của kế hoạch.”

    Thủ đô, trực thuộc trung ương và các thành phố lớn phát triển mạnh ở vùng duyên hải lúc đầu chiếm được nhiều viện trợ nhất, dù sao phi cơ đại bác đạn đạo của quốc gia cũng không phải để trang trí cho đẹp. Mà mấy thành phố cấp 2 nội địa của bọn họ thì chỉ nhận được một ít đạn dược tiếp viện. Phái thành càng xui xẻo, bởi vì có xưởng công nghiệp quân sự mà cả đạn dược tạo thành cũng phải trợ giúp cho những thành thị khác. Hơn nữa có con đại bàng ăn khỉ bá chủ một không trung kia, cả đường hàng không cũng phải bay vòng đi đường dài.

    Tuy đủ loại khổ bức, nhưng dựa vào Binh đoàn Long Cốt ngang trời xuất thế mà ngăn cơn sóng dữ, Phái thành thật sự trở thành căn cứ đầu tiên toàn Hoa Hạ thành công đánh tan vây thành chi chiến của alien cấp 3, biến thành một lực lượng mới vươn lên.

    Phái thành càn quét chung quanh rất sạch sẽ, cũng không thua kém thủ đô là bao, mà ngay cả mấy thành phố trực thuộc kia cũng không dám nói chung quanh không có quần lạc alien. Phái thành rất có hy vọng chen lên thành top căn cứ đứng đầu của Hoa Hạ trong những bước phát triển kế tiếp, sức ảnh hưởng đến chính quyền cả nước mạnh đến mức chưa từng thấy qua.

    Lưu Hướng Dương cũng là một người có dã tâm, tự nhiên không nguyện ý cục diện tốt đẹp này chết non nửa đường. Long Cốt cắm rễ tại đây, quan hệ lẫn nhau là môi hở răng lạnh. Vào lúc này đây, Lưu Hướng Dương chỉ có thể thỉnh cầu Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải. Trận chiến phòng thủ này, bọn họ không chỉ phải thắng mà còn phải thắng thật đẹp.

    “Lưu tư lệnh, không phải chúng tôi không chịu, mà là hai người chúng tôi sức yếu người ít, thật sự không hoàn thành nổi đại sứ mệnh thế này.” Đường Húc Hải nói. Hiệp phòng thì được, nhưng hắn lại không muốn mang theo Phó Sử Ngọ đi gánh vác loại trách nhiệm này.

    “Nếu có thêm trợ giúp thì sao?” Một người khác đột nhiên lên tiếng.

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn người đàn ông đứng ở cánh cửa đang mở ra.

    “Là anh?!” Đường Húc Hải cũng nhịn không được kinh ngạc.

    “Tổ trưởng Liễu?” Phó Sử Ngọ đứng lên: “Các anh sao lại ở đây?”

    Người Xuất hiện cư nhiên là Liễu Miện gặp qua tại Liễu Nguyên, đứng sau chính là người yêu của hắn, Ngụy Ly.

    “Đinh!” Một tiếng bật dễ nghe của bật lửa kim loại, Liễu Miện châm một điếu thuốc, khoát tay với người trong phòng coi như chào hỏi: “Sáng hôm nay mới đến.”

    Liễu Miện cùng Ngụy Ly đi vào, Ngụy Ly nhẹ nhàng đóng cửa phòng.

    Liễu Miện quay đầu nói với Phó Sử Ngọ: “Cám ơn các anh đã cứu Tần Nhược.” Ngụy Ly cũng chuyên chú nhìn y, gật gật đầu với y tỏ vẻ biết ơn.

    Phó Sử Ngọ rất có hảo cảm với cặp đôi mở ra cánh cửa tân thế giới cho y, nếu không nhờ hai người.. y còn tỉnh tỉnh mê mê không ý thức được tình cảm của mình.

    “Không cần cảm tạ.” Phó Sử Ngọ áy náy nói: “Tần Nhược đến Phái thành liền không biết đi đâu mất rồi.”

    Bởi vì lúc đó Đường Húc Hải bị thương nằm viện, tất cả tinh lực của Phó Sử Ngọ đều đặt lên người hắn, Tần Nhược được y mang về liền giao cho Ôn Triệu Minh để an bài chỗ ở. Chờ y hồi tưởng lại, đi thăm hỏi thì người đã không thấy tăm hơi.

    Liễu Miện không thèm để ý nói: “Cái tên kia sẽ không thành thành thật thật mà đứng một chỗ chờ người đến đón đâu. Đã sớm chạy về thủ đô. Chúng tôi bởi vì có chuyện nên nán lại phía Nam, lần này cố ý tới Phái thành thăm hỏi Lưu tư lệnh.”

    Vừa rồi Lưu tư lệnh chen không lọt nhìn mấy người này nói chuyện với nhau, Liễu Miện này thoạt nhìn trạc ba mươi, nhưng khí thế khá mạnh, cả Lưu Hướng Dương địa vị cao cũng cảm giác đè không nổi khí tràng của đối phương.

    Ông thầm kiêng kị trong lòng, chậm rãi đứng lên: “Anh là?”

    Liễu Miện chào hỏi Lưu Hướng Dương: “Tôi là Liễu Miện, là đội trưởng của Binh đoàn Tốn Tổ tại thủ đô. Nói trắng ra đi, lần này chúng tôi có thể giúp quý phương vượt qua cửa ải khó khăn. Đương nhiên về sau, tại thời điểm tất yếu muốn xin Lưu tư lệnh cho hồi báo nhất định.”

    Lưu Hướng Dương nghiêm nghị nhìn Liễu Miện, thái độ cũng không thẳng thắn thành khẩn thân cận như đối mặt với Đường Húc Hải cùng Phó Sử Ngọ.

    “Anh đại diện cho phe thế lực nào của thủ đô?” Lưu Hướng Dương thận trọng hỏi.

    Liễu Miện cười cười, nói: “Miễn cưỡng xem như bên phe Ngô đi.”

    Lưu Hướng Dương yên tâm, hiện tại bên thủ đô có hai phái lớn mạnh là phe Ngô và phe Hoắc, trong phe Ngô nhân viên quân đội tương đối nhiều, xem như tương đối được lòng hệ thống quân nhân. Cuộc nội chiến Phái thành trước đó cũng có phe Hoắc nhúng tay vào.

    Phái thành hiện tại tuy quật khởi, nhưng thế lực tân sinh lớn so với thế lực uy tín lâu năm, cứng đối cứng kỳ thật cũng không thích hợp, nếu muốn chọn ra một minh hữu, tự nhiên là chính kiến nhất trí thì tốt hơn.

    Lưu Hướng Dương và Liễu Miện lập tức tiến vào hình thức thân thiết nói chuyện với nhau.

    Phó Sử Ngọ cau mày, mấy chuyện trao đổi lợi ích này, y nghe như mây mù vây kín ấy. Đường Húc Hải cũng thực không thích nghe ba cái đề tài chính trị kia, không thú vị nói: “Nếu tổ trưởng Liễu xuất mã, mà việc phòng thủ Phái thành tự nhiên không thể đùa giỡn, cũng không cần đến binh đoàn nhỏ của chúng tôi, vậy chúng tôi kiếu trước.”

    Lưu Hướng Dương quay đầu la lên: “Đừng a! Binh đoàn Long Cốt chính là trụ cột của căn cứ Phái thành, chuyện phòng thủ trọng yếu như vậy sao có thể thiếu các anh duy trì chứ.”

    Liễu Miện nói: “Tôi thiên về song phương hợp tác hơn, vậy thoải mái hơn chút.”

    Ngụy Ly mở miệng: “Kỳ thật hợp tác cùng phe Ngô đối với Long Cốt mà nói cũng không phải không có lợi. Quan viên phe Ngô có người là chuyên về việc quản lý nghiên cứu khoa học và trang bị vũ khí.”

    Phó Sử Ngọ trong lòng khẽ động, nghiên cứu khoa học? Như vậy có phải là, y có thể tìm thấy manh mối của cha mẹ không?!

    Phó Sử Ngọ lập tức rung động, y rối rắm nhìn nhìn Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải cũng nghĩ tới song thân không rõ tung tích của Phó Sử Ngọ, nếu họ trực tiếp thiết lập quan hệ với quan viên quản lý hạng mục nghiên cứu, như vậy hỏi thăm cha mẹ y hiện tại đang được an bày ở đâu chắc cũng đơn giản hơn nhiều ha?

    Đường Húc Hải kéo kéo khóe miệng, hỏi lại: “Bên các anh có bao nhiêu người?”

    Liễu Miện búng búng điếu thuốc, mắt lóe lên một cái rồi nói: “17 người, trong đó mười một dị năng giả cấp 4, hai dị năng giả cấp 5, dư lại là biến dị giả.”

    Lưu Hướng Dương cũng hơi kinh ngạc trước đội ngũ này.

    Tuy hiện tại cấp 3 cấp 4 là chủ lưu, nhưng cũng không đại biểu dị năng giả cấp 4 là cải trắng bên đường. Bởi vì nhân khẩu Hoa Hạ quá nhiều, cho nên trong nhóm người còn sống sót nổi bật cũng có nhiều, nhưng nếu tính theo tỉ lệ, dị năng giả cấp 4 vẫn chỉ chiếm mấy phần vạn mà thôi. Cấp 5 thì càng hiếm. Mà đội ngũ mười mấy người nhỏ bé này lại có đến 11 dị năng giả cấp 4, 2 dị năng giả cấp 5, có thể nói là tinh anh trong tinh anh.

    Ngụy Ly thanh thanh cổ họng, nói: “Nhưng mà, người của chúng tôi đa số đều là dị năng biến dị đặc biệt, còn có vài loại hình thuộc dạng khác. Hy vọng đến lúc đó các anh nhìn thấy không cần rất kỳ quái.”

    Phó Sử Ngọ chớp chớp mắt, trong bọn họ cũng có loại hình khác —— Chân Tử dị năng sóng âm, Đường Húc Hải kim hệ biến dị và Lưu Bội Kỳ mộc hệ biến dị, hơn nữa cả y cũng không có đặc thù của dị năng hiện đại.

    Y tuyệt không cảm thấy y sẽ vì dị năng của đối phương mà cảm thấy kỳ quái.

    Liễu Miện nếu làm chủ đạo, Đường Húc Hải liền dứt khoát giao trọng trách chỉ huy cho đối phương. Liễu Miện cũng không khách khí, Đường Húc Hải Phó Sử Ngọ chiến đấu cả đêm nên trở về nghỉ ngơi, mà Liễu Miện liền trực tiếp rút ra hơn mười dị năng giả cấp 4 của hắn và bên Long Cốt mang đi đặc huấn lâm thời.

    Trang bị bay Lưu Hướng Dương nói trước đó không phải dạng vừa.

    Loại trang bị này là dành riêng của quân đặc chủng, chẳng qua hàng mẫu quá ít, vẫn là trang bị tiên tiến nghiên cứu ra trước khi màn trời mở ra. Trên người là quần áo bó sát, bên ngoài là áo giáp trí năng số hóa, có nhiều công năng phụ trợ tác chiến. Loại trang bị đặc chủng này chính là để ứng phó cuộc chiến khoa học kỹ thuật giữa các nước, cực kì có phong cách khoa học viễn tưởng.

    Làm nhóm người thực nghiệm sử dụng đầu tiên, trước kia Đường Húc Hải cũng từng mặc rồi. Nhưng lúc ấy không có gắn hỏa tiễn sau lưng, không thể bay.

    Loại hỏa tiễn này có thể giúp người bay trên không hơn 2 tiếng, nhưng đổi hướng hay rẽ gì cũng không linh hoạt mấy.

    Ngủ no nê một giấc rồi thức dậy, Đường Húc Hải nhìn Thiệu Nhạc bay lạng qua lạng lại khoa chân múa tay, còn a a kêu to với hắn nữa chứ.

    Đường Húc Hải đi đến bên người Liễu Miện đang quan sát: “Anh xác định những người này không làm mình ngã chết tươi đó chứ?”

    So với để người không có trụ cột bay, còn không bằng kêu quân đặc chủng đến cho chắc ăn.

    Liễu Miện nghiền ngẫm cười, bảo: “Đừng lo, hiện tại chỉ là để họ thích ứng, rất nhanh họ có thể bay vừa nhanh vừa đẹp nha.”

    Đường Húc Hải cau mày nhìn hắn, không biết trong hồ lô của hắn biến ra cái gì.

    Chờ những người này đều học được sử dụng trang bị bay, Ngụy Ly vẫn luôn không thấy bóng dáng liền xuất hiện. Y mang vẻ lạnh nhạt cầm một sấp giấy vàng vừa mỏng vừa nhẹ đến, người của Tốn Tổ thực tự giác tiến đến trước mặt y xếp hàng.

    Ngón tay Ngụy Ly kẹp lấy một tờ giấy vàng, trong tay chợt lóe ánh sáng, Ngụy Ly nhanh chóng dán tờ giấy vào một người.

    Tờ giấy tỏa ra ánh huỳnh quang nhàn nhạt, hóa thành bụi sáng chui vào trong cơ thể.

    Cằm Đường Húc Hải rớt cạch xuống chân. Liễu Miện đắc ý khoe: “Đây là năng lực của A Ly, dị năng phù ấn đó nha.”

    Đường Húc Hải thiếu chút nữa bị nước miếng sặc chết, vẻ mặt cổ quái nhìn Liễu Miện đang đắc ý dào dạt, hỏi: “Tổ tiên của người này là đạo sĩ á?!” Tay y cầm vật kia quơ qua quơ lại không khác Mao Sơn đạo sĩ đốt bùa trong phim là bao!

    Liễu Miện bất ngờ liếc hắn một cái, nói: “Anh đoán đúng quá ta, ông nội A Ly là một đạo sĩ tha phương. Nhưng vì nguyên nhân đặc biệt, cha em ấy không học, cũng không cho em ấy học. A Ly học hành làm một bác sĩ khoa nhi, chẳng qua sau khi ông nội xảy ra chuyện ngoài ý muốn, A Ly lấy được di vật của ông, mới học được chút da lông. Ngược lại không ngờ trong thời buổi này lại lấy hình thức này phát dương quang đại.”

    Đường Húc Hải còn chưa ngạc nhiên xong, người bị dán lá bùa kia lại lần nữa mở trang bị bay ra, nhìn qua cứ như trời sinh biết bay, khỏi nói linh hoạt đến chừng nào.

    Mà kế tiếp, đội viên của Liễu Miện bắt đầu luận bàn với nhau, rồng nước rồng lửa trên không trung truy đuổi chém giết. Các cảnh tượng thần dị như năng lượng mộc hệ màu lục nhạt cứ như đạn pháo; Đá trên sân huấn luyện từ trống rỗng mà giáng xuống… vân vân xuất hiện, khiến Đường Húc Hải triệt để nói không ra lời.

    Khó trách Liễu Miện tự tin dữ vậy, dị năng của đám người này cho dù đứng trên mặt đất cũng có thể giết chết alien cấp 5 a!

    Chương 109

    Biểu hiện thần dị của đám người này, khiến người của Long Cốt tự thấy xấu hổ. Bọn họ cứ tưởng mình đã là đoàn đội đứng đầu Hoa Hạ, không ngờ chỉ là dạng ếch ngồi đáy giếng mà thôi.

    Bị kích thích, hơn mười dị năng giả Thiệu Nhạc điều động tới càng thêm ra sức đặc huấn.

    Bởi vì là bác sĩ nhi khoa, cho nên tính cách của Ngụy Ly ôn hòa điềm tĩnh lại giàu kiên nhẫn. Y vẫn luôn canh giữ ở sân huấn luyện, không ngừng dán bùa cho ba mươi người ở đây, làm Liễu Miện đau lòng muốn chết.

    Liễu Miện cường ngạnh mà tha Ngụy Ly đi, ấn y vào chiếc ghế dài kế bên để nghỉ ngơi.

    Không khí hai người ở chung hài hòa mà lại tự nhiên, người của Tốn Tổ mang vẻ mặt “Ối giời, có gì lạ đâu”, khiến Long Cốt hơi kinh ngạc rồi lại thầm thấy cổ quái, sao mà mấy dị năng giả cấp 5 đều là gay vậy? Chẳng lẽ làm gay dị năng tăng nhanh hơn hả ta?

    Đường Húc Hải lúc trước không để ý, lúc này phát hiện hai người cũng là một đôi, lập tức có cảm giác tìm được đồng loại. Đối đãi hai người cũng càng thêm hòa khí.

    Tóm lại, hết thảy đều hướng theo hướng tốt để phát triển.

    Chờ Phó Sử Ngọ nghỉ ngơi xong, nhân mã hai bên đã bắt đầu kề vai sát cánh xưng huynh gọi đệ.

    Ôn Triệu Minh chùi chùi mồ hôi trên trán, Phó Sử Ngọ hơi do dự, nhưng vẫn không nói gì thêm. Nếu không nói, hiện tại ai cũng đoán không ra Ôn Triệu Minh đứng ở đó là một người hai chân tàn tật. Cho nên lấy nguyên nhân này đi chiếu cố đặc biệt cho Ôn Triệu Minh, bất quá là sĩ nhục anh ta mà thôi.

    Ôn Triệu Minh thấy y đến, rất vui vẻ nói với y: “Người của Tốn Tổ đều quá lợi hại, khai phá đối với ứng dụng dị năng cũng rất tiên tiến toàn diện. Tôi học được rất nhiều kỹ năng của hỏa hệ, nghĩ đến lúc không chiến, nhất định có thể đốt lũ alien cấp 5 đó sợ.”

    Anh hùng tâm tráng chí như vậy, khiến Phó Sử Ngọ lập tức bùng cháy, tiểu đồng đội đã cố gắng thế này, y sao có thể cản trở chứ.

    Trang bị bay đều tặng cho bọn họ sử dụng, quân đặc chủng trải qua đặc huấn cũng không nhàn rỗi, phân tán đóng giữ trên tường thành, trở thành tuyến cảnh giới đầu tiên.

    Một ngày sau, ngay giữa ban ngày, Phái thành kéo vang cảnh báo phòng không.

    Lần này sau khi cảnh báo vang lên, bởi vì đã huy động trước, người trong thành ngay ngắn trật tự trốn vào nhà mình, nếu có điều kiện trực tiếp trốn vào tầng hầm.

    Toàn bộ Phái thành đã được dọn sạch sẽ, chuyển hóa thành một bãi chiến trường.

    Lưu Hướng Dương tọa trấn bộ chỉ huy, máy bộ đàm trước mặt ông phát ra: “Báo cáo! Phía đông bay tới 3 con alien cấp 5!” “Báo cáo bộ chỉ huy! Phía bắc bay tới 2 con cấp 5!” “Phía tây tới 1 con!” “Phía nam tới 3 con cấp 5!”

    Cảnh vệ viên run rẩy hít sâu một hơi, không đến thì thôi, đến một cái liền nhiều đến mức này.

    Lưu Hướng Dương trầm thấp ra lệnh: “Truyền tin này cho tổ trưởng Liễu ngay đi!”

    Thông tín viên lớn tiếng trả lời bên đầu kia bộ đàm: “Tuân lệnh!”

    Phái thành ba mặt núi vây quanh một mặt sông, phòng ngự phía bắc bởi vì có một con sông, lực lượng bên đó vẫn luôn ít hơn, hiện tại liền thành phân đoạn suy yếu nhất.

    Liễu Miện nghiêng nghiêng đầu nhìn Phó Sử Ngọ và Đường Húc Hải trước mặt, bảo: “Xem ra chúng ta phải phân tổ. Vầy đi, dị năng giả thủy hệ bên chúng tôi tương đối mạnh, liền phòng ngự phía bắc và đông. Long Cốt các anh thì canh giữ phía tây và nam.”

    Liễu Miện chủ động chọn nơi có alien nhiều và phòng ngự yếu hơn, Đường Húc Hải nhìn sâu vào mắt hắn, mang ơn gật đầu một cái, sau đó đem người đi.

    Phòng ngự Phái thành là vô vị mà dài lâu, dân chúng Phái thành đều tận trốn trong nhà không đi ra. Tuy nói là qua mấy ngày nay sẽ ổn, nhưng dưới tình huống cái gì cũng không rõ thế này, nội tâm cứ dày vò khiến người ta quá bứt rứt.

    Alien bay tìm không thấy alien cấp 4 càng lo âu nóng nảy, công kích cực kì hung ác.

    Khẩn trương khi lần đầu bay lên không trung chiến đấu đao thật súng thật kích thích các đội viên Long Cốt phát huy mãnh liệt không như bình thường. Các loại kỹ xảo công kích mới học được bắn ra ngoài như không cần tiền, cho dù là lũ alien cấp 5 bay nhanh đến mức nào, vùng công kích quá rộng vẫn khiến chúng khó tránh khỏi không trúng chiêu.

    Thiệu Nhạc càng vô sự tự thông học được đóng băng cấp tốc. Hắn lợi dụng sức gió mang không khí lạnh trên cao kéo xuống, hạ nhiệt cấp tốc trong diện tích nhỏ thẳng xuống âm mấy chục độ, đông cứng khiến trên người lũ cấp 5 nhanh chóng kết đầy băng sương, bùm bùm rụng thẳng xuống. Điều này làm đội đặc chủng chỉ có thể đứng trên tường thành xem họ chiến đấu mừng húm, tranh tiên đoạt hậu nhào qua mấy con tứ chi cứng ngắc không thể động đậy.

    Cành liễu mang Mộc hệ biến dị của Liễu Miện trực tiếp hình thành một tấm lưới khổng lồ che cả bầu trời, trên cơ bản chụp cái nào trúng cái đó, cho dù alien cấp 5 nhanh đến mức nào cũng thoát không nổi. Ngụy Ly phối hợp cùng hắn, hỏa phù trong tay cháy bùng lên liền trực tiếp thiêu chết con bị vướn trong tấm lưới.

    Các chiến sĩ chỉ có thể nhìn bọn họ chiến đấu bên dưới cảm xúc bành trướng, kính ngưỡng chi tình không ngừng dâng trào, rất nhanh danh vọng của ai cũng từ tôn kính kéo xoàn xoạt thành sùng bái. Còn có vài chiến sĩ to gan cầm lấy camera, quay hết cảnh tượng chiến đấu lại.

    Sau khi đoạn ghi hình này truyền ra ngoài, không chỉ trở thành tư liệu tham khảo quan trọng để đối phó alien cấp 5, cũng thành tài liệu dạy và học dị năng, hơn nữa còn trở thành hình ảnh vô cùng trân quý về sự tích của những người này mai sau.

    Bởi vì thời gian chiến đấu quá dài, cứ việc có trụ cột chống đỡ tinh thần, nhưng chiến đấu cả ngày vẫn khiến họ sức cạn lực kiệt, ngã lưng một cái là ngủ bất tỉnh nhân sự.

    Cứ như vậy liên tục mấy ngày, cũng không như dự đoán của Lưu Hướng Dương chỉ có 3 đến 5 ngày mà là kéo dài cả tuần lễ.

    Bởi vì alien cấp 3 từ Phái thành đến Liễu Nguyên đều bị quét sạch, cho nên dân Liễu Nguyên bởi vì không có binh đoàn cường lực để phòng thủ liền trực tiếp nấp hết vào hầm trú. Alien cấp 5 bên bọn họ đều bay về hướng Phái thành.

    Đã có bọn Liễu Nguyên trợ giúp, nhưng Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ hầu như cũng không còn dư lực triệt để mệt nằm bẹp xuống đất.

    Lúc Phái thành giải trừ cảnh báo, mọi người ùa ra ngoài chúc mừng. Nhưng nhóm anh hùng bảo vệ Phái thành chẳng thấy ma nào lộ diện, tất cả đều ngủ tới tối mày tối mặt.

    Chờ những người này thức dậy tụ lại, tự tổ chức tiệc liên hoan cho chính mình, Liễu Miện lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ nói với các đội viên của hắn: “Mau nắm chặt thời gian hưởng thụ bữa cơm phong phú này đi. Ăn xong chúng ta phải nhanh chạy về thủ đô.”

    Các đội viên kêu rên một tiếng: “Tổ trưởng, có cần gấp như vậy không a?! Chúng ta chiến đấu cả tuần lễ rồi mà!”

    Liễu Miện hung hăng gặm miếng thịt nướng ngoài khét trong mềm một phát, lầu bầu than: “Ai biểu chúng ta là thành viên Tốn Tổ chứ! Đã hưởng thụ quyền lợi tự nhiên cũng phải làm hết nghĩa vụ. Còn có nhiệm vụ đang chờ chúng ta.”

    Đội viên kia không cam lòng nói: “Nghỉ ngơi có một ngày hai ngày như thế tôi thấy có khôi phục lại nổi đâu, chủ yếu là kiệt quệ về mặt tinh thần a! Rốt cuộc là nhiệm vụ gì, không thể kéo thêm hai ngày sao?”

    Liễu Miện dừng một chút, nói: “Không thể, là nhiệm vụ khẩn cấp. Hộ tống tiến sĩ Âu Dương Thành của Phái thành lên thủ đô.”

    Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải im re ngồi ăn kế bên bỗng sửng sốt, Ôn Triệu Minh trực tiếp ngóc đầu dậy hỏi: “Âu Dương Thành? Vì sao lại kêu ổng lên kinh?”

    Liễu Miện lắc đầu nói: “Đây là nhiệm vụ viện khoa học thủ đô tuyên bố, bảo chúng tôi phải mau mau hộ tống ông ta đi. Cụ thể là nguyên nhân gì, không có nói.”

    Ngụy Ly bảo: “Phỏng đoán dựa theo thân phận của đối phương, chắc là cần ông ta ở phương diện nghiên cứu khoa học.”

    Đường Húc Hải cùng Phó Sử Ngọ liếc nhìn nhau một cái, rất nhanh nghĩ đến sứ thép Âu Dương Thành chế tác. Toàn thế giới hiện chỉ có mình ông có thể tạo ra loại tài liệu kiên cố nhất này dưới tình huống không có thiết bị.

    Trong chớp mắt Phó Sử Ngọ suy nghĩ rất nhiều, y cúi đầu nói với Đường Húc Hải: “Húc Hải, tôi muốn cùng bọn họ đi thủ đô.”

    Ôn Triệu Minh bên cạnh kinh ngạc nhìn y một cái, anh đè thấp giọng hỏi: “Anh đến thủ đô có chuyện gì?”

    Đường Húc Hải nhìn nhìn anh, trả lời: “Trước đó anh không hay biết, thế lực sau lưng Liễu Miện bọn họ có quan hệ với quan viên phe Ngô tại thủ đô, bộ phận quan viên này là phân công quản lý các hạng mục khoa học, Sử Ngọ muốn tham dò tăm tích của cha mẹ cậu ta.”
    Phó Sử Ngọ có cơ hội tự nhiên muốn tìm kiếm song thân, cái này thì khỏi phải nói.

    Ôn Triệu Minh lau miệng, bảo: “Tôi cũng theo các anh cùng lên kinh.”

    Phó Sử Ngọ nhịn không được khuyên: “Triệu Minh, anh không cần theo giúp tôi, ở lại Phái thành tọa trấn là được.”

    Ôn Triệu Minh lắc đầu nói: “Anh hiểu lầm, tôi cũng không chỉ vì anh. Một mặt là tôi có người rất quan trọng đang ở thủ đô, muốn đi tìm. Mặt khác là đoạn thời gian kế tiếp Phái thành cũng chỉ củng cố và kiến thiết, không có chuyện gì lớn. Ngược lại là bên thủ đô, chúng ta cũng nên đi phát triển một chút.”

    Phó Sử Ngọ nghe vậy trong lòng mới an ổn.

    Đường Húc Hải quay đầu hỏi Liễu Miện: “Chúng tôi cũng muốn lên kinh, tổ trưởng Liễu có ngại cùng đồng hành không?”

    Liễu Miện cười cười nói: “Cầu còn không được, có các anh đi chung, hệ số an toàn rất cao.”

    Nếu quyết định muốn cùng tiến kinh, Liễu Miện tất nhiên cũng không thể sốt ruột đi liền, mà là chờ thêm một ngày.

    Long Cốt còn cần dàn xếp và bố trí một số chuyện, cho Ôn Triệu Minh chút thời gian. Dù sao đi đường bộ, thủ đô cách Phái thành cũng rất xa, qua lại một chuyến cũng mất cả tháng.

    Lần này đi thủ đô, vừa là tìm người, cũng là khai thác cơ hội phát triển. Nhưng dù sao phân bố thế lực thủ đô đã rất vững chãi, các quan hệ rắc rối phức tạp bọn họ cũng không biết. Ôn Triệu Minh xuất phát từ thận trọng, mang lên 2/3 Long Cốt lên kinh.

    Mà người bị để lại chủ yếu có tác dụng gây kinh sợ cùng phụ trợ, chuyện chủ quản đại cục thì giao cho Chu Vĩ Hoa nghiệp đoàn Bình Nam phụ trách.

    Chu Vĩ Hoa phát triển thì không được, kêu hắn trông coi nhà cửa thì dư sức.

    Ôn Triệu Minh bận rộn an bài việc này, Phó Sử Ngọ tận chức tận trách bắt đầu chuẩn bị đồ để lên kinh. Mấy chiếc xe cải tiến là phải lái theo, còn có mấy thứ cần dùng và đồ ăn trên đường đi.

    Kỹ năng cải tiến máy móc của Lưu Hoằng đạt điểm max, trực tiếp dỡ mấy chỗ ngồi chật hẹp trong thiết giáp xuống, trang bị tới mấy tấm kim loại trong không gian hữu hạn. Vừa có thể ngồi, buổi tối lại có thể trực tiếp đi ngủ trên đó.

    Đương nhiên đội phó Đường tuyệt đối sẽ không ngủ trên cái tấm kim loại chật hẹp kia, so với nghẹn khuất nằm như đang đi xe lửa. Còn không bằng ôm Sử Ngọ nhà hắn cùng đi ngủ trong túi nha!

    Phó Sử Ngọ có vẻ khẩn trương hơn bất cứ người nào, cả ngày bận rộn xoay quanh. Không chỉnh lý thì là kiểm tra, chân đều không ngừng lại phút nào.

    Đường Húc Hải mò mãi mà không trúng ai kia rốt cục không thể nhịn được tóm lấy người ta, ép vào một góc bí mật trong đình viện số 7.

    “Cậu rốt cuộc cứ nháo nhào lên làm gì vậy?” Đường Húc Hải bất đắc dĩ nhìn y: “Lão Ôn đã chuẩn bị một số lớn điểm số công tín, thiếu cái gì đến đó trực tiếp mua không được sao.”

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng đẩy đẩy kính, nói: “Có câu ở nhà tiết kiệm, ra đường mang tiền. Tôi chuẩn bị nhiều chút đồ dùng trên đường cho chắc.”

    Đường Húc Hải trực tiếp ôm lấy y không cho nhúc nhích: “Khỏi cần! Chúng ta lúc trước cũng từ Vân thành chạy nạn tới, đi thủ đô tuy phải mất nửa tháng, nhưng mang quần áo thức ăn đều đủ hết. Hơn nữa cho dù đi nửa đường hết đồ ăn, hiện tại thời tiết ấm áp, động vật chạy vèo vèo ngoài kia. Đủ cho chúng ta ăn rồi. Cậu phải bình tĩnh một chút, biết không?”

    Phó Sử Ngọ thẹn thùng nhìn nhìn hắn, quay mặt đi nói: “Tôi đã nhiều năm không gắp cha mẹ, chỉ cần nghĩ đến lần này có thể gặp trực tiếp họ, mà không phải thông qua máy tính nữa, tôi liền hưng phấn mà khẩn trương. Không làm cái gì cả người như muốn nổ tung ấy.”

    Đường Húc Hải trong chớp mắt đặc biệt đố kỵ với cha Phó mẹ Phó có thể làm cho Phó Sử Ngọ kích động như vậy.

    Hắn cúi đầu trực tiếp cắn lấy môi Phó Sử Ngọ, đặt y lên tường, dùng thân thể của mình chặn lấy người y. Đường Húc Hải to con hơn Phó Sử Ngọ một vòng, hắn phủ lên y như vậy, Phó Sử Ngọ chỉ có thể giãy giụa thở dốc, trốn cũng trốn không thoát.

    “Nha nha…” Phó Sử Ngọ bị hôn đến thở không ra hơi, chỉ có thể phát ra tiếng nức nở đáng thương.

    Đường Húc Hải không chỉ đè lên người y, còn không ngừng cọ tới cọ lui, cọ đến Phó Sử Ngọ cả người lửa nóng, mồ hôi rơi như mưa.

    Đường Húc Hải buông môi ra, không có hảo ý nói: “Nếu cậu không bình tĩnh xuống được, không bằng chúng ta làm chút gì có thể tiêu hao phần lớn thể lực đi. Tôi đảm bảo trước khi lên đường cậu chịu yên liền.”

    Mắt kính của Phó Sử Ngọ bị hắn cọ lệch, há mồm từng ngụm từng ngụm thở dốc, giãy giụa đẩy cơ thể nặng trịch của hắn ra, Đường Húc Hải rũ lòng từ bi tránh ra, Phó Sử Ngọ hít sâu mấy hơi.

    Y nuốt nước bọt cho thuận cổ họng, nói: “Không, không cần. Tôi tỉnh táo rồi, thật đó!”

    Ngày hôm sau là phải xuất phát, nếu lúc này phát sinh cái gì, Phó Sử Ngọ có thể dự đoán được cảnh tượng dọa người lúc đó. Y khẳng định sẽ để lộ dấu vết, bị người ta giễu cợt chết mất.

    Vẫn luôn không có cơ hội tiến thêm một bước, không phải hai người không muốn mà là thời cơ không cho phép. Đối với hai thằng đàn ông cơ thể tâm hồn đều đã trưởng thành như họ mà nói, một khi khai trai nhất định sẽ lửa gần rơm bùng cái phát hỏa.

    Phó Sử Ngọ nhìn thế nào cũng thấy lấy cái cơ thể của mình đè không nổi đối phương, nghĩ đến hậu quả phải gánh chịu, lập tức khiến Phó Sử Ngọ vẫn luôn kích động chóng mặt lãnh tĩnh lại liền.

    Y mới không cần mang thương ra đi, trên đường đi cứ xóc nảy hoài, đây không phải tìm đường chết sao?

    “Thật sự không cần?” ánh mắt Đường Húc Hải sâu thẳm còn hơn mắt sói, Phó Sử Ngọ liều mạng gật đầu.

    Đường Húc Hải tiếc nuối chậc một tiếng, ôm Phó Sử Ngọ lại cạ cạ cạ cạ một hồi lâu mới chịu buông ra. Cả gương mặt Phó Sử Ngọ đều bùng cháy, hắn tại sao có thể cầm thú như vậy?! Đây là giữa ban ngày ban mặt a!

    Đũn quần ướt sũng không thoải mái, Phó Sử Ngọ bỏ Đường Húc Hải vẻ mặt thỏa mãn qua một bên chạy vội về phòng của mình. Chỉ để lại Đường Húc Hải ở đó vẻ mặt nghiêm túc tự hỏi, trên đường đi có nên chuẩn bị thêm mấy cái quần lót không ha.

    Thấp thỏm bất an lo người khác phát hiện bọn họ làm chuyện xấu hổ mất thể diện bạo biểu này, Phó Sử Ngọ xị mặt ăn cơm chiều liền trốn trở về phòng.

    Cài đồng hồ báo thức xong, Phó Sử Ngọ bò lên giường. Trước khi đi ngủ, y còn cân nhắc nên làm thế nào tìm kiếm manh mối của cha mẹ, kết quả cái bản mặt của Đường Húc Hải đột nhiên chạy bậy bạ vào.

    Chưa từng nghĩ đến chỉ cọ tới cọ lui là có thể thân tâm sung sướng như vậy, Phó Sử Ngọ cứ lật qua lật lại như bánh nướng áp chảo, thẳng đến qua 12h mới mơ mơ màng màng mà ngủ.

    Đứng trên con đường người xe nhốn nháo, Phó Sử Ngọ mờ mịt. Lúc này sao lại có con đường phồn hoa thế này chứ?

    Sau đó y liền ý thức được, có lẽ y đang nằm mơ.

    Nghĩ như vậy, ý thức của Phó Sử Ngọ bỗng nhẹ nhàng đi, y quan sát hoàn cảnh chung quanh. Cư nhiên là Vân thành.

    Nhìn nhìn lại bản thân, vẻ mặt ngây ngô, mặc đồng phục cắp cặp sách. Phó Sử Ngọ giật mình, là y của thời trung học đây mà.

    Tuy trong nhà có bảo mẫu dọn dẹp vệ sinh, mỗi bữa đúng giờ nấu cơm, chuẩn bị quần áo vừa người cho y. Nhưng một ít đồ dùng học tập đều là Phó Sử Ngọ tự đi mua.

    Phó Sử Ngọ đứng đó nhìn, y của thời trung học đi vào siêu thị chọn một ít đồ tại khu văn phòng phẩm.

    Thiếu niên Phó Sử Ngọ đeo chiếc mắt kính tơ vàng, thấp đầu chăm chú nhìn bút dạ quang đủ màu trong tay, Phó Sử Ngọ bàng quan nghĩ, chắc y chỉ dùng để đánh màu trọng điểm thôi?

    “Sử Ngọ?” Một giọng nói trong trẻo dễ nghe vang lên.

    Phó Sử Ngọ nghi hoặc quay đầu nhìn lại. Một nữ sinh mặc một bộ đồ lông xù liền thân tuyệt đẹp, chân mang đôi giày da trắng, chân là chiếc quần bó sắc sậm, đang vẻ mặt mừng rỡ nhìn y.

    Cô bé kia rất đẹp, tóc vừa thẳng vừa đen xỏa ngang bờ vai, khi cười rộ lên đôi mắt cong lại.

    “…” khoảng khắc nhìn thấy cô, Phó Sử Ngọ kích động, một cái tên ngay bên miệng cứ lăn qua lăn lại, nhưng làm thế nào cũng không kêu ra nổi.

    Cô gái mấy bước đã chạy ào tới, cực kì thân quen ôm lấy cánh tay y, mừng rỡ phấn chấn nói: “Tìm được cậu rồi nha! Vốn là đến trường tìm cậu, nhưng ai biết mấy cậu hôm nay nghỉ tiết sáng chớ. Để tụi này tìm hơn nửa ngày đó nghen, thiệt là tốn thời gian mà. Có biết lần này chẳng qua là đúng dịp đi ngang qua đây, kéo ra chút thời gian gặp cậu cũng không dễ đâu đó.”

    Mắt Phó Sử Ngọ không chớp mắt cái nào nhìn cô, cảm nhận được ấm áp cùng vui sướng đến từ tận đáy lòng.

    Miệng y đóng đóng mở mở, nhưng cái tên của đối phương lại không thốt ra được, y ảo não đập đập đầu mình.

    Cô gái lại không thèm để ý lôi kéo tay y, bước nhanh đi tới: “Nhanh lên!”

    “Còn chưa có tính tiền!” Phó Sử Ngọ nghiêm túc giơ đống dạ quang đủ màu trong tay lên.

    Cô gái lấy ra một tờ tiền, lúc chạy qua quầy thu ngân nhét vào tay thu ngân viên: “Tính tiền!”

    “Chưa quét giá mà!” Phó Sử Ngọ vội la lên.

    Cô gái quay đầu lộ ra một nụ cười sáng bừng: “Không sao, cô ấy biết tự xử mà!”

    Phó Sử Ngọ kỳ quái quay đầu, phía sau không một ai trong siêu thị không ngơ ra đứng ngẩn người, thu ngân viên nắm chặt tiền trong tay biểu tình càng đờ đẫn.

    Hoang mang chỉ trong chớp mắt, xoay đầu lại, Phó Sử Ngọ đã bị người ôm lấy.

    Cậu bé ôm lấy y cao hơn y một chút, mặc một chiếc áo gió vừa người lại thời thượng, tóc cũng rất model, ngọn tóc có một chút xoăn lại.

    “Sử Ngọ! Nhớ cậu muốn chết luôn nha!”

    Phó Sử Ngọ giương mắt nhìn lại, cậu bé đứng phía sau có vẻ thực điềm đạm, đang nhìn y mỉm cười: “Cậu gần đây khỏe không?”

    Thực tự nhiên, Phó Sử Ngọ nói: “Tớ rất khỏe.”

    Môi cậu bé điềm đạm run lên một cái, có vẻ mang đầy tâm sự.

    Cậu bé ôm lấy y đã buông Phó Sử Ngọ ra, cú cho cô bé kia cái cốc: “Chị hai làm gì mà gấp vậy, bị chụp trúng thì làm sao hử?”

    Cô gái cười hì hì, nói: “Tớ biết cậu sẽ không để cameras chụp trúng tụi này mà ~ ”

    Tức giận liếc xéo cô một cái, cậu bé quay đầu nói với Phó Sử Ngọ: “Lần này chỉ đi ngang qua thôi, thời gian có chút khẩn trương.”

    Phó Sử Ngọ thất vọng nhìn bọn họ, hỏi: “Không thể ở lại ăn bữa cơm sao?”

    Cô gái cười cười, nói: “Không tốn thời gian thế này thì còn được.”

    Phó Sử Ngọ đáng tiếc giương mắt nhìn.

    Cậu bé mặc áo gió hỏi y: “Sang năm cậu thi đại học rồi, gần đây học hành có mệt không?”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Không mệt. Thành tích của tớ rất ổn định, chắc thi đậu trường tớ muốn học cũng không thành vấn đề đâu.”

    Cậu bé mặc áo gió khẽ cười, nói: “Thi không tốt cũng cốc thành vấn đề, chỉ cần cậu muốn học, nhất định có thể học mà.”

    Phó Sử Ngọ không hiểu ý của cậu, cậu bé điềm đạm liền đưa tay nhìn đồng hồ, thông báo: “Đến giờ rồi.”

    Cô gái lập tức lộ vẻ lưu luyến: “Ai nha, lần này gặp mặt ít quá.”

    Cô tiến lên ôm lấy Phó Sử Ngọ, Phó Sử Ngọ cũng nâng bàn tay đang nắm bút dạ quang lên ôm lấy cô: “Tôi sẽ nhớ các cậu lắm, bảo trọng nha.”

    Cậu bé điềm đạm cay xè cánh mũi, nhịn không được tiến lên ôm hai người họ, cậu bé áo gió không muốn bị bỏ qua, trực tiếp choàng tay ôm trọn ba người.

    “Bảo trọng nha…” Phó Sử Ngọ thì thào.

    Cậu bé điềm đạm ngẩng đầu lên nhìn vào mắt y, trịnh trọng nói một câu: “Tạm biệt, Sử Ngọ.”

    Phó Sử Ngọ vẻ mặt hoảng hốt trong chớp mắt, lúc y lấy lại tinh thần thì đã đứng ở ngoài siêu thị, trong tay cầm cây bút y muốn mua.

    Y kỳ quái quay đầu lại nhìn, thu ngân viên đang bỏ tiền vào tủ. Người trong siêu thị đang từng người chọn đồ mình muốn mua.

    Nghĩ nghĩ một hồi lại nhớ hình như y đã tính tiền, Phó Sử Ngọ kéo cái cặp trên lưng bỏ cây bút dạ quang vào đó.

    Đồng hồ báo thức vang lên, Phó Sử Ngọ mở choàng hai mắt, sờ sờ mái đầu.

    Đây là ký ức của y? Nhưng sao y chưa bao giờ nhớ có chuyện này?

    Phó Sử Ngọ hoang mang đánh răng rửa mặt, y nhìn chính mình trong gương. Cảnh trong mơ quá rõ ràng, rõ đến hiện tại y có thể chuẩn xác hồi tưởng lại quần áo trên người của từng người, và… than thể ấm áp khi ba người đó ôm lấy y.

    Bọt nước trên mặt Phó Sử Ngọ chảy xuống, y cầm lấy khăn lau lau.

    Ba thiếu niên thiếu nữ kia là bạn thời tuổi thơ của y sao?

    Y căn bản là không nhớ lúc y học trung học có gặp lại bọn họ.

    Phó Sử Ngọ cởi áo ngủ, mặc đồ tác chiến vào.

    Trong mắt y hiện lên một ánh nhìn suy ngẫm, hay là y thật sự gặp họ, lại hoàn toàn quên mất đi?

    Chương 110

    Bởi vì có mối nghi ngờ này, thẳng đến xuất phát Phó Sử Ngọ vẫn còn thấy rối rắm.

    Chẳng qua với cái bản mặt lạnh nhạt ngàn đời vô cảm của y, không ai phát giác nỗi lòng y đang ngổn ngang.

    Bởi vì lần này Long Cốt xuất động cả trăm người, cho nên đoàn xe khổng lồ đến bất ngờ.

    Trong đội ngũ đứng ở cửa thành tiễn đưa, tiến sĩ Tả mang theo vali vẻ mặt uấn giận trừng Âu Dương Thành.

    Phó Sử Ngọ không khỏi buông tâm sự của mình xuống, tò mò đi qua.

    Âu Dương Thành lau lau mặt, bất đắc dĩ khuyên tiến sĩ Tả: “Tiểu Z, tôi đi một mình là được rồi. Cậu thật sự không cần theo tôi lên kinh. Bên Thủ đô chủ yếu là khai phá ứng dụng dị năng, không dính dáng đến chuyên môn của cậu. Cậu lên đó ăn không ngồi rồi thì thôi, còn không thể kiếm được nhiều tài nguyên như ở Phái thành nữa đó.”

    Tiến sĩ Tả vẻ mặt cao quý lãnh diễm: “Hôm nay anh có nói lủng cả trời, tôi cũng đi theo anh chắc rồi! Tôi vì anh cả bạn gái cũng đá luôn, anh dám bỏ tôi một mình chạy đến thủ đô xa xôi như vậy. Anh cho là hiện tại giống trước kia leo lên máy bay bay cái vèo là tới hả? Biết đâu xui xẻo, nói không chừng lúc tôi gặp lại anh đã già khụm rồi thì sao!”

    Âu Dương Thành thật sự không dám phun tào tên này bị bạn gái đá là vì EQ- quá thấp, thế nhưng lúc ấy bạn tốt làm vậy đều vì mình, lời nói đâm chọt như vậy, ông tự nhiên sẽ không nói ra miệng.

    Âu Dương Thành nói: “Sao vậy được chứ? Về sau nhất định sẽ càng ngày càng đỡ hơn, nói không chừng vài năm nữa alien sẽ bị quét sạch, đường hàng không sẽ khôi phục. Phái thành cách thủ đô có mấy tiếng là đến thôi.”

    Hiện tại có alien cấp 5 hoành hành trên không trung, cả những chuyến bay khoảng cách ngắn giữa các thành phố trong nước cũng đều bị tạm thời hủy bỏ.

    Tiến sĩ Tả nói: “Thôi đi, tôi là nghiên cứu alien bộ tôi không biết hả? Alien cấp 6 xây tổ thành công, sau này chính là cục diện nhân loại giằng co với alien. Nếu muốn thanh lý alien triệt để, là phải dọn sạch hết đống ổ của chúng trước khi đẻ trứng mới được. Hơn nữa màn trời luôn không ngừng đưa alien xuống, muốn khôi phục trật tự bình thường, không mười năm tám năm thì đừng mơ tưởng! Chớ nói chi về sau loài chim bay sẽ càng ngày càng lợi hại, sinh vật dị năng xuất hiện cũng càng lúc càng lớn.”

    Nghe ông nói thế, người coi náo nhiệt chung quanh đều nhíu mày. Nếu nói ổng là mỏ quạ, nhưng cố tình người ta là khoa học gia, là có lý lẽ có căn cứ để phán đoán. Nhưng mà lời này quá đáng lo.

    Liễu Miện lúc này mới ra mặt: “Vị tiến sĩ này muốn cùng đi, liền đi thôi. Tuy phương diện chủ công của thủ đô là nghiên cứu dị năng, nhưng đối với khoa học gia chuyên về sinh vật cũng rất hoan nghênh. Là vàng ở đâu cũng có thể sáng lên.”

    Âu Dương Thành không có cách, chỉ có thể mang tiến sĩ Tả lên xe.

    Đoàn xe trùng trùng điệp điệp sau khi chậm trễ nửa giờ, rốt cục chính thức xuất phát

    Xem xong náo nhiệt của tiến sĩ Tả và Âu Dương Thành, Phó Sử Ngọ lên xe việt dã.

    Lần này y cùng Đường Húc Hải, Ôn Triệu Minh ba người một xe, Miêu Gia thì lên thiết giáp, người khác mỗi đội thành một đơn vị, phân chia ngồi vào mấy chiếc xe khác.

    Lên đường lần này trừ vũ khí đạn dược và xăng, vật tư gì khác Long Cốt cũng không mang theo.

    Cảm tạ hệ thống kinh tế mới xây dựng, có thể giúp họ chỉ mang theo giấy thân phận liền có thể trực tiếp ra ngoài. Trong đoàn thể do dị năng giả biến dị giả và người thường tạo thành, giấy than phận đã từ từ thay thế được CMND. Chỉ có những dân chúng bình thường trên cơ bản không rời khỏi căn cứ mới tiếp tục sử dụng CMND đời đầu, chỉ cần xài điểm công là đủ.

    Dọc đường, Phó Sử Ngọ nhìn thấy được chính là thảm thực vật càng thêm sum xuê, còn có các loại động vật hoang dại sinh trưởng tốt như bị chích thuốc kích thích.

    Bóng dáng lũ động vật ngày trước chỉ có thể tìm thấy trong thâm sơn lão lâm giờ nhìn thấy khắp nơi, đàn lợn rừng trải qua kỳ giao phối ngắn ngủi, tha cả gia đình dòng họ không coi ai ra gì đi ngang qua con đường bị lấn chiếm càng ngày càng nhỏ dần.

    Bộ đàm bên tai truyền đến tiếng của bên Tốn Tổ, bảo họ cố mà khắc chế, đừng trêu chọc lũ lợn rừng biến dị này. Bọn họ tuy không sợ nhưng sẽ làm trễ nãi thời gian.

    Phó Sử Ngọ từ một phương diện khác cảm nhận được ý của câu nói đi một ngày đàn học một sàng khôn. Hệ sinh thái toàn địa cầu có thể nói đã xảy ra thay đổi nghiêng trời lệch đất, ô nhiễm không khí rõ ràng biến mất không thấy, nhiệt độ cũng thấp hơn bình thường rất nhiều.

    Ngày trước có lẽ giờ này đã phải mặc áo mỏng, nhưng mà bây giờ họ vẫn phải khoác áo ngoài.

    Càng lên bắc thế núi càng hùng vĩ, địa thế cũng phức tạp, nhiệt độ cũng hạ thấp đi.

    “Sao nhiệt độ bên này còn thấp vậy?” Phó Sử Ngọ nhịn không được hỏi.

    “Cũng không sao, chắc chỉ lệch cỡ 10 ngày.” Đường Húc Hải không thèm để ý: “Chờ đến thủ đô, chắc cũng không hơn nhiệt độ lúc chúng ta rời đi Phái thành là mấy.”

    Ôn Triệu Minh nhìn thảm thực vật hung mãnh mọc um tùm, có chút lo lắng nói: “Thảm thực vật sinh trưởng mạnh quá, nói không chừng sẽ khiến cho khí tượng thay đổi tiến vào kì tiểu băng hà mất.”

    Đường Húc Hải từ kính chiếu hậu liếc nhìn anh, nói: “Hạ nhiệt độ là nhất định, nhưng khẳng định không nhanh như vậy. Hơn nữa hiện tại chúng ta có dị năng giả, sẽ không giống lịch sử trở tay không kịp để đói chết quá nhiều người thế đâu.”

    Phó Sử Ngọ cảm thán: “Hoàn cảnh sau này đối với người thường mà nói càng khó để sinh tồn.”

    Ôn Triệu Minh nói: “Cũng không có cách nào, xem ra về sau công việc thích hợp cho người thường cũng chỉ có mấy ngành thủ công, nghiên cứu, văn học nghệ thuật linh tinh. Một ít công tác dã ngoại, bọn họ đảm nhiệm không nổi.”

    Ba người trên đường nói chuyện phiếm về vấn đề này thật lâu, thẳng đến giữa trưa dừng lại bắt đầu chuẩn bị cơm trưa.

    Vốn là lấy cách bọn họ chạy đi như vậy, tốt nhất một ngày hai bữa, nhưng dù sao họ đã quen một ngày ba bữa rồi. Cách nhau quá xa đối với dị năng giả biến dị giả -hiện lượng cơm ăn tăng nhiều – như bọn họ đều là chuyện thực gian nan.

    Trong đống thức ăn Long Cốt mang theo, có rất nhiều nét đặc sắc của Phó Sử Ngọ, thí dụ như rau dưa khô, bánh bột khô, còn có hạt nêm. Mấy thứ này tuy không tiện mang theo như dạng thức ăn nén, nhưng lại dễ nuốt hơn mấy cái kia nhiều, vị cũng ngon miệng.

    Còn có đội viên ngứa tay chui vào rừng hai bên con đường, chỉ lát sau liền xách thỏ hoang chim trĩ đi ra, thậm chí còn có người khiêng ra một con hươu cái.

    Đường Húc Hải không chút khách khí trực tiếp đi qua ăn ké, mang cái chân sau của con hươu về rồi quen thuộc mà xử lý, còn bảo Ôn Triệu Minh đốt lửa trực tiếp nướng.

    Ôn Triệu Minh không lời gì để nói duỗi tay thả lửa cho hắn, Đường Húc Hải quay giá gỗ, còn chỉ trỏ kêu anh đốt cho đều vào.

    Phó Sử Ngọ mím môi nhìn hai người, lén cười, bỗng ánh lửa bùng lên trong đôi mắt y.

    Ánh lửa nọ lập tức khiến y hoảng hốt, Phó Sử Ngọ đột nhiên đắm chìm vào một kí ức chưa bao giờ có ấn tượng.

    Một căn phòng trang hoàng thực xa hoa, đèn đều tắt hết. Cái bàn lớn tròn chỉ ngồi bốn người, giữa bàn đặt một bữa ăn khá phong phú, trước mặt Phó Sử Ngọ là một chiếc bánh kem.

    Trên bánh cắm hai ngọn nến hình con số đang cháy, một cây là 2, một cây là 0. Trong phòng chỉ có chút nguồn sáng mờ nhạt như vậy.

    Cô bé hôm trước y mơ thấy đã hoàn toàn biến thành một cô gái trưởng thành. Lần này cô mặc một cái áo phông mỏng manh, bên trong là chiếc áo lót bó sát, ánh mắt lấp lánh nhìn Phó Sử Ngọ, nói: “Chúc cậu sinh nhật 20 tuổi vui vẻ nha, Sử Ngọ.”

    Thanh niên tóc quăn ngồi đối diện giục: “Mau thổi nến đi.”

    Thanh niên điềm đạm thì nói: “Cậu muốn ước một điều ước không?”

    Phó Sử Ngọ cẩn thận nghĩ nghĩ, nói: “Tớ hy vọng về sau mỗi lần sinh nhật đều có thể cùng ăn mừng với các cậu.”
    Lời nói vừa hết, ba người trẻ tuổi nhìn chăm chú vào y liền lộ ra các vẻ mặt bất đồng, cô gái nặn ra nụ cười miễn cưỡng, thanh niên điềm đạm lộ vẻ bi thương. Còn thanh niên tóc quăn thì hào khí nói: “Được nha, về sau chỉ cần có khả năng tụi tớ liền ăn mừng sinh nhật với cậu.”

    Phó Sử Ngọ chăm chú nhìn cậu, nói: “Hứa rồi đó.”

    Trên gương mặt anh tuấn của thanh niên tóc quăn nở ra nụ cười tươi trong sáng: “Hứa nha!”

    Giống như chỉ là một việc nhỏ nhặt, ký ức sau đó chính là trực tiếp chạy về nhà, chỉ nhớ… để ăn mừng sinh nhật y hình như một mình chạy đi ăn một bữa thịnh soạn thì phải.

    Phó Sử Ngọ lập tức ôm lấy ngực, Đường Húc Hải đang nướng thịt hoảng hồn, bỏ qua giá thịt không thèm quan tâm: “Sử Ngọ, cậu làm sao vậy?! Không thoải mái hả?”

    Đường Húc Hải đi tới ôm lấy bả vai y, Ôn Triệu Minh nhanh chóng bắt lấy giá gỗ đang quay loạn, ánh mắt lo lắng nhìn y.

    Mặt Phó Sử Ngọ xanh lè, y nhìn nhìn Ôn Triệu Minh và người yêu đang quan tâm chăm chú nhìn y. Tuy hiện tại bên người y có người yêu bạn bè thân cận, nhưng vậy không có nghĩa là y sẽ không quan tâm bạn bè trước kia.

    Tuy y căn bản không nhớ bọn họ là ai!

    “Cậu rốt cuộc làm sao vậy?” Đường Húc Hải nóng nảy, trực tiếp ôm y vào ngực, Ôn Triệu Minh đi tới, bảo: “Để anh ta ngồi xuống.”

    Phó Sử Ngọ ngồi vào mặt cỏ bên cạnh, Ôn Triệu Minh sờ sờ trán y: “Anh có lạnh không? Có phải cảm sốt gì không?”

    Phó Sử Ngọ bình tĩnh lại, nói: “Không có, tôi không phải cảm mạo. Chỉ là vừa rồi đột nhiên nhớ tới một việc.”

    Đường Húc Hải thở phào, ngồi xổm bên cạnh y, hỏi: “Chuyện gì làm cậu sắc mặt khó coi đến vậy thế?”

    Phó Sử Ngọ tháo kính xuống, bóp bóp sóng mũi, Đường Húc Hải phản xạ có điều kiện nhìn quét chung quanh. Sau đó trừng Ôn Triệu Minh lần đầu tiên nhìn thấy “Mặt mộc” của y mà hơi kinh ngạc.

    “Vừa rồi tôi đột nhiên nhớ tới một việc tôi căn bản không có ấn tượng.” Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái, rũ mắt xuống, cảm xúc phức tạp nói: “Tôi nhớ tới lúc sinh nhật 20 tuổi, ba đứa bé trước kia xuất hiện trong mộng đã trưởng thành, cùng tôi ngồi trong một căn phòng giống như đã đặt trước để chúc mừng sinh nhật 20 tuổi của tôi.”

    Đường Húc Hải bất ngờ: “Sau đó cậu có gặp lại họ á? Ở đâu?”

    Phó Sử Ngọ cười khổ: “Tôi không nhớ ở đâu, trọng điểm là tôi căn bản không nhớ tôi có trải qua chuyện này. Cứ y như tôi nằm mơ thấy vậy, đột nhiên đặc biệt rõ ràng liền nhảy ra. Đêm qua cũng vậy, không hề dự triệu liền mơ thấy hồi trung học họ xuất hiện trước mặt tôi. Mà tôi sau đó lại chẳng có chút ký ức nào.”

    Ôn Triệu Minh vẻ mặt ngưng trọng lên, anh cố hết sức dùng tay chống đất ngồi xuống, Phó Sử Ngọ đưa tay đỡ lấy anh.

    “Có phải ảnh hưởng của chuyện làm anh quên đi lúc trước càng lúc càng mờ nhạt, tinh thần của anh càng ngày càng mạnh, anh cũng sắp nhớ hết ra mọi chuyện rồi không.”

    Đường Húc Hải giơ tay lên, nói: “Đây không phải trọng điểm. Trọng điểm không phải là sau khi rời khỏi nơi đó, những người này còn xuất hiện trước mặt Sử Ngọ, mà Sử Ngọ lại không nhớ lần nào hết sao?!”

    Phó Sử Ngọ mày ủ mặt ê: “Tôi thật sự không có chút ấn tượng nào.”

    Ôn Triệu Minh trầm ngâm nói: “Tôi cho rằng lúc trước hạ ám chỉ tinh thần cho anh là khoa học gia sở nghiên cứu của cha mẹ anh. Nhưng dựa theo hai đoạn kí ức kia của anh, rất có thể người thôi miên anh lúc ấy chính là một trong ba người nọ!”

    Đường Húc Hải cùng Phó Sử Ngọ hai mặt nhìn nhau.

    Đường Húc Hải không thể tin được: “Không thể nào?! Đó là chuyện của 20 năm trước, lúc đó bọn họ đều là con nít! Làm sao có thể có đại sư thôi miên nhỏ như vậy?”

    Ôn Triệu Minh ý vị sâu sa nói: “Cũng không nhất định người này là đại sư thôi miên trải qua học tập hậu kỳ, nếu là trời sinh thì sao?”

    “Trời sinh?” Não Phó Sử Ngọ kẹt máy.

    “Ừm.” Ôn Triệu Minh gật gật đầu nói: “Lúc trước tiến sĩ Tả từng nói, năng lực của anh là siêu năng lực. Là gien ẩn tiềm tàng trong anh, nếu không phải màn trời mang phân tử Nguyên đến gây nhiễm cơ thể anh, kích phát tiềm năng của anh, đời này siêu năng lực của anh cũng không thức tỉnh.”

    Đường Húc Hải gật đầu nói: “Ổng có nói qua, thì làm sao?”

    Ôn Triệu Minh liếm môi một cái, có rung động cùng hưng phấn như đang vạch trần chân tướng: “Lúc đó đã có gien ẩn như Sử Ngọ, vậy có phải cũng có người gien hiện hay không?! Ngay trong ba đứa bé đó! Mà siêu năng lực đó chính là thôi miên!”

    Phó Sử Ngọ sửng sốt, Đường Húc Hải nhăn mày lại.

    Phó Sử Ngọ một lát sau mới chậm rãi nói: “Rất có thể.” Y bình tĩnh lại, dùng trí óc rõ ràng để hồi tưởng: “Nói vậy, lúc trước tôi ở lại trụ sở đó, rất có thể không là vì đi theo cha mẹ để làm việc. Mà là vì gien ẩn trong người tôi. Bằng không giải thích không thông, xác suất trong bốn người có hai người có gien siêu năng lực quá nhỏ.”

    Đường Húc Hải nói: “Nói không chừng không chỉ hai đâu. Cả bốn luôn đó.”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Trong trụ sở không chỉ có 4 đứa tôi, mà có hơn hai mươi lận.”

    Ôn Triệu Minh sợ hãi hít mạnh một hơi: “Cư nhiên có nhiều đến vậy?!”

    Đường Húc Hải ngưng trọng nói: “Khó trách cấp bậc bí mật của cha mẹ cậu cao vậy, cư nhiên mười mấy năm đều không gặp được bọn họ.”

    Ôn Triệu Minh suy nghĩ một lát rồi nói: “Mấy đứa nhỏ kia dựa theo tiêu chuẩn gì mà được chọn?”

    Phó Sử Ngọ lắc đầu nói: “Không biết.”

    Đường Húc Hải nâng đầu, bảo: “Nghĩ vậy thật quá rung động. Lúc đó, trong nước ta cư nhiên có nhiều siêu năng lực giả như vậy, còn giấu hay đến mức không lộ chút tin tức nào nữa chứ.” cấp bậc của đội hắn cũng không thấp, nhưng hắn cư nhiên chút tiếng gió cũng chưa từng nghe qua.

    Ôn Triệu Minh ôm tay, đặt cằm lên đó, nói: “Chuyện thế này bất kể là nước nào cũng sẽ canh phòng nghiêm ngặt tử thủ giữ bí mật?”

    Đường Húc Hải nhìn về phía Phó Sử Ngọ nói: “Cũng khó trách trí nhớ của cậu sẽ bị phong lại, chuyện cơ mật như vậy nếu không cho cậu quên sạch sẽ, ai dám để cậu làm một người bình thường đi học, đi làm vậy chứ.”

    Phó Sử Ngọ buồn bã nói: “Giờ tôi đại khái hiểu được, tôi là bởi vì gien ẩn, không thức tỉnh siêu năng lực được mới bị đuổi đi.”

    Phó Sử Ngọ cực kì suy sụp, Ôn Triệu Minh cũng không biết nên an ủi y thế nào. Đường Húc Hải lại dựa sát qua ôm cổ y, nói: “Nếu cậu không rời khỏi nơi đó, đời này chúng ta sao có cơ hội gặp nhau chứ?”

    Phó Sử Ngọ lập tức cười. Sau đó nói: “Anh nói đúng, nếu không rời khỏi đó, chúng ta sẽ không gặp được nhau.”

    Đường Húc Hải mặt dày mày dạn nói: “Đúng không, nếu không gặp được tôi, cậu sẽ tiếc nuối đến chừng nào a?”

    Thương cảm “Các bạn nhớ rõ y, mà y lại không nhớ ra ai hết” trong lòng Phó Sử Ngọ lập tức bị hắn chọc đến không cánh mà bay.

    Phó Sử Ngọ đặt mắt kính lên mắt, che dấu ý quẫn, nói: “Ai lại đi mèo khen mèo dài đuôi như vậy chứ?”

    Ôn Triệu Minh cũng dùng mắt liếc hắn một phát, trên mặt trắng trợn viết “Có thể biết xí hổ một chút được không?”.

    Hiểu ra việc này, Đường Húc Hải tiếp tục nướng thịt.

    Ba người vừa ăn vừa nói.

    Ôn Triệu Minh nói: “Anh hiện tại chậm rãi phá tan những ám chỉ tinh thần đó, kí ức hồi tưởng được cũng sẽ càng ngày càng nhiều. Nói không chừng chưa đến thủ đô, có thể nhớ ra căn cứ của các anh ở đâu rồi.”

    Phó Sử Ngọ miệng nhai đồ ăn, nuốt xuống, uống miếng nước, sau đó mới lên tiếng: “Chưa chắc, lúc tôi đi còn nhỏ quá. Nhỏ như vậy chưa chắc có thể nhớ ra đang ở đâu.”

    Đường Húc Hải cũng gật đầu, nói: “Sử Ngọ từ bé đã ở đó, chưa từng rời đi lần nào. Đột nhiên bị mang đi, chưa chắc có thể nhớ ra.”

    Ôn Triệu Minh thì nói: “Nếu là ký ức bình thường không chừng sẽ quên. Nhưng Sử Ngọ là vì thôi miên mới quên, hiện tại theo ký ức hồi phục, nói không chừng thật sự có thể nhớ tới.”

    Phó Sử Ngọ đẩy đẩy kính: “Cho dù nhớ ra, bọn họ hiện tại cũng không ở đó a.”

    “Sử Ngọ.” giọng Hollande đột nhiên vang lên, dọa ba người nhảy dựng.

    Hollande bưng một đĩa thịt thỏ, vô tội nhìn bọn họ.

    Hắn giơ tay nói: “Đây là thịt thỏ tôi mới nướng, chia cho các anh nếm thử.”

    Trong đĩa của Hollande là ba miếng thịt thỏ nướng nhìn cực kì mê người.

    Ôn Triệu Minh hữu lễ nói lời cảm tạ: “Cám ơn.”

    Phó Sử Ngọ ngại ngùng nói: “Cám ơn, anh ăn chưa?”

    Hollande cười ôn hòa: “Còn chưa, mới nướng xong liền mang cho các anh.”

    Phó Sử Ngọ a một tiếng, Ôn Triệu Minh yên lặng gắp một miếng vô bát của mình. Đường Húc Hải nghiến răng nghiến lợi, nhưng để không cho Hollande viện cớ mà ở lì tại đây, hắn vẫn nhận cái đĩa gạt hết hai miếng còn lại vào tô của mình. Sau đó cắt một khối thịt nướng để lại vào đĩa.

    Đường Húc Hải ngoài cười trong không cười nói: “Đây là thịt tụi tôi nướng, anh có thể thử nha.”

    Hollande cực kì có phong độ nói lời cảm tạ, sau đó nhận đĩa rời đi.

    Tuy Hollande buông tha ý theo đuổi Phó Sử Ngọ, nhưng hắn vẫn luôn không tồi với y, thường sẽ chia sẻ một ít thứ cho y.

    Phó Sử Ngọ không tiện từ chối ý tốt của người khác, chỉ có thể nhận. Đường Húc Hải cũng không muốn làm hành động không độ lượng đến mức trực tiếp tới cửa chỉ vào mũi đối phương nói: Đừng có mà tiếp cận Phó Sử Ngọ nữa. Dù sao họ vẫn là quan hệ cấp trên cấp dưới, không có khả năng không gặp mặt.

    Đường Húc Hải bực mình, Phó Sử Ngọ lấy lòng gắp cho hắn một khối thịt.

    Suốt con đường, Phó Sử Ngọ cứ vô ý thức nhớ tới một ít kí ức vụn vặt, mà đa số đều là tình cảnh sau trung học, thậm chí xuyên suốt kiếp sống đi làm của y.

    Thế nhưng cân nhắc lại kĩ, những năm gần đây số lần họ gặp mặt kỳ thật cũng không nhiều, căn bản không vượt qua mười đầu ngón tay.

    Phó Sử Ngọ nhắm mắt lại tựa lưng vào ghế ngồi, trưa nắng nóng ngồi trên chiếc xe chạy lắc lư, cứ khiến người ta mệt mỏi muốn ngủ.

    Trên đường đi có hình ảnh vệ tinh của Miêu Gia kiểm tra, đôi khi y cũng phân hình, tuy có gặp triều alien và động vật thực vật dị năng, nhưng đều hữu kinh vô hiểm né thoát được.

    Phó Sử Ngọ cách mỗi mấy phút sẽ phân hình một lần, y sẽ không kéo dài, chỉ tần suất như vậy cũng có thể đạt tới tác dụng báo động trước.

    Phó Sử Ngọ lại lần nữa mở cảm quan ra, phân hình phạm vi cực hạn y có thể đạt tới, tình cảnh cuối tầm nhìn lại lập tức làm lòng y lộp bộp.

    Phó Sử Ngọ lập tức ngồi thẳng người, Đường Húc Hải đang lái xe sắc bén nhìn y: “Xảy ra chuyện gì?”

    Phó Sử Ngọ không kịp nói với hắn, trực tiếp nắm bộ đàm lên nói: “Tổ trưởng Liễu!”

    Không mất vài giây, Liễu Miện bên kia bộ đàm hỏi: “Làm sao vậy?”

    Phó Sử Ngọ quát: “Sơn cốc phía trước có mai phục!”

    Liễu Miện trầm mặc một chút, hỏi lại:”… Là con người?”

    Phó Sử Ngọ trầm thấp ừ một tiếng: “Bọn họ có hỏa lực đạn dược, chắc cũng có dị năng giả. Số lượng đại khái gần năm trăm.”

    Liễu Miện cười lạnh một chút: “Thiệt là coi trọng tôi nha ~” hắn dừng một chút, nói: “Đoàn xe đừng có ngừng, các đơn vị đều chuẩn bị chiến đấu.”

    Phó Sử Ngọ nói: “Xe của Âu Dương Thành họ có cần đi sau không?”

    Liễu Miện nói: “Anh thật chu đáo. Tôi sẽ an bài, chúng ta tương kế tựu kế đi!”

    Xe của Âu Dương Thành và tiến sĩ Tả chậm rãi giảm tốc, dừng ở vị trí cuối cùng.

    Ngụy Ly thò tay vào túi lấy ra một sấp giấy vàng, ngón tay vuốt ký hiệu trên đó một lần, bụi sáng lập tức bay ra tung tóe, rồi tản ra, im hơi lặng tiếng bao phủ đoàn xe trước sau.

    Ngụy Ly giương mắt nhìn Liễu Miện, nói: “Một tấm chắc có thể chịu được một sóng công kích.”

    Liễu Miện nguy hiểm cười một cái: “Một sóng là đủ rồi! Dám tính kế anh mày, chuẩn bị lãnh hậu quả đi!”

    Đoàn xe không chút giảm tốc chạy vào sơn cốc, cứ như nai con ngơ ngác tự động chui vào trong bẫy.

    Chỉ huy lũ người phục kích vung tay lên, “Rầm rầm rầm” một trận nổ kịch liệt vang lên, sơn cốc lập tức cát bay đá chạy, bụi mù đầy trời.

    Chờ dư chấn vụ nổ tán đi, chỉ huy gầm nhẹ vào vô tuyến một tiếng: “Xông lên đi! Không để lại thằng nào!!!”

    Hai bên sơn cốc lao ra mấy trăm tên võ trang đầy đủ, đằng đằng sát khí lao về hướng đoàn xe.

    Nhưng chờ chúng không là ngựa xe bị nổ tung, lão nhược bệnh tàn, ngược lại là tinh binh cường tướng sẵn sàng đón địch, đột nhiên bạo khởi.

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập