Mạt thế xâm nhập – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập

    Chương 11

    Phó Sử Ngọ thu dọn đồ đạc đi ra, Đường Húc Hải lại chưa ra khỏi cửa.

    Chờ đến khi Đường Húc Hải thấy y một thân sơmi quần tây giày da đen đã triệt để không nói nên lời.

    “Làm sao vậy?” Phó Sử Ngọ nghi hoặc nhìn hắn.

    “Không có gì!” Đường Húc Hải nén lửa trong người. Đối với cái tên không biết thường thức này hắn đã lười chửi rồi, khó chịu cũng là chuyện của y.

    Chờ đến khi hai người vào thang máy đi xuống gara, phát hiện trong gara có rất nhiều người của chung cư bọn họ.

    Sắc mặt Vương Tử Bình không tốt đứng cạnh xe, giục người nhà của hắn lên xe.

    “Đường Húc Hải!” Mắt Vương Tử Bình sáng bừng lên, hắn bước nhanh đi tới, nói khẽ với Đường Húc: “Anh theo chúng tôi cùng đi đi, trên xe tôi còn có một chỗ trống. Bây giờ là tình huống gì anh còn không biết sao…”

    “Không cần, chúng tôi tự đi một mình.” Đường Húc Hải cắt ngang lời hắn, Vương Tử Bình hiển nhiên cũng từ TV hoặc internet biết tình huống không ổn, hắn coi như thông minh biết đi trước khi trời tối.

    “Không, anh có biết hiện tại đi nơi nào an toàn sao? Tôi biết một chỗ, ở ngoại ô…” Vương Tử Bình cực lực khuyên nhủ. Thân thủ của Đường Húc Hải ngày đó hắn thấy tận mắt, nếu không phải Đường Húc Hải đúng lúc đuổi tới, hắn cùng Liêu Khoa không biết sẽ thế nào.

    “Không, tôi không đi một mình.” Đường Húc Hải lại cắt ngang lời hắn.

    Vương Tử Bình nhìn thoáng qua phía sau hắn, chần chờ nói: “Anh xác định anh mang theo hai người này có thể an toàn à?”

    Đường Húc Hải chau mày, hai người nào?

    Hắn vừa quay đầu lại, đột nhiên nhìn thấy Phó Sử Ngọ đang nói chuyện với ngưởi thân mang tàn tật đang ngồi kế bên kia, Ôn Triệu Minh.

    Khoé miệng hơi giật giật, hắn gật gật đầu: “Đúng vậy, tôi muốn mang hai người họ theo, anh có thể cùng mang theo không?”

    Vương Tử Bình lập tức không muốn.

    Đường Húc Hải này thật không biết điều mà!

    Hắn có một người bạn đúng lúc ở gần nơi quân đội cùng alien chiến đấu, khi quân đội rút lui hắn liền nhân cơ hội đi theo. Hiện giờ trong thành quái vật ngoài hành tinh tuy giảm bớt rất nhiều nhưng không phải không có, vẫn có khả năng gặp phải rất lớn.

    Bạn của hắn miêu tả cho hắn nghe qua điện thoại rất dọa người, không có vũ khí, tay không đấu với loại quái vật này chỉ có đường chết thôi. Bản thân hắn còn chưa chắc chạy thoát, mà hắn còn có người nhà!

    Kéo Đường Húc Hải cùng đi bất quá cũng vì thèm muốn thân thủ của hắn, muốn mượn sức hắn hỗ trợ bảo vệ người nhà mà thôi. Một mình mang một tên Phó Sử Ngọ coi như miễn cưỡng có thể đi, nhưng muốn mang thêm một gã tàn phế căn bản không thể đi phải ngồi xe lăn, thì chỉ liên lụy người khác thôi!

    “Vậy… Xin lỗi xe của tôi hết chỗ rồi.” mặt Vương Tử Bình lộ vẻ khó khăn, cười ha ha trở về bên người nhà.

    Đường Húc Hải cười lạnh.

    Hắn quay lại, đi đến bên Phó Sử Ngọ, chỉ thấy y vẻ mặt khó xử.

    “Làm sao vậy?” Đường Húc Hải miệng hỏi Phó Sử Ngọ, ánh mắt lại nhìn Ôn Triệu Minh.

    Ôn Triệu Minh lại thực bình tĩnh nói: “Tôi xin anh Phó giúp tôi.”

    “Không phải tôi không giúp anh, mà chuyện này tôi không thể làm chủ.” Phó Sử Ngọ dùng ánh mắt bắn qua Đường Húc Hải xin giúp đỡ, đáng tiếc sóng mắt này lại không thể hiện vậy.

    Lông mày Đường Húc Hải nhíu lại, nhịn khó chịu trong lòng xuống. Hắn cho rằng Phó Sử Ngọ là muốn hắn đồng ý quyết định của y.

    “Chuyện gì?” Đường Húc Hải giọng điệu không tốt hỏi.

    Ôn Triệu Minh dừng một chút, nhưng hai mắt vẫn nhìn thẳng hắn nói: “Tôi muốn xin anh dẫn tôi đến kho trung tâm ở ngoại ô.”

    “A?” lông mày Đường Húc Hải hơi nhướn, không ngờ hắn dùng thủ đoạn trực tiếp nhận lấy sóng vô tuyến của quân đội mới biết, nhưng người khác cũng có thủ đoạn khác. Tuy TV truyền ra tin tình hình quân đội chiến đấu bất lợi nhưng kho trung tâm ngoại ô thì không có mấy ai biết được nội tình cụ thể. Ai biết được nơi đó, sau lưng có bối cảnh cũng không chừng.

    Vương Tử Bình tên này biết luồn cúi, nhưng Ôn Triệu Minh chui rúc trong nhà không giống người như thế, vậy nơi đưa tin cho anh ta rất sâu xa.

    Đường Húc Hải trầm ngâm không nói, ánh mắt Phó Sử Ngọ khẩn trương chờ quyết định của hắn. Sức chiến đấu của y như cám vụn, muốn đi đều trông cậy hết vào Đường Húc Hải nên đương nhiên không dám tự làm chủ.

    Ôn Triệu Minh sợ thuyết phục hắn không được, không ngừng cố gắng: “Người đưa tin cho tôi có thể thu xếp cho chúng ta, nếu không có anh ta tiếp ứng, cho dù đến kho trung tâm cũng không thể bảo đảm được gì.”

    Ôn Triệu Minh cực lực trấn tĩnh, đáy mắt lại mang theo bất an sợ bị từ chối.
    Đường Húc Hải đột nhiên mỉm cười: “Được, vậy mang anh cùng đi.”

    Ôn Triệu Minh nghe vậy mừng rỡ, nhịn không được lộ ra nụ cười, Phó Sử Ngọ cũng thở phào, mỉm cười.

    “Tôi có một chiếc SUV việt dã, chúng ta có thể ngồi chiếc đó.” Ôn Triệu Minh lấy ra một cái chìa khóa, vứt cho Phó Sử Ngọ.

    Phó Sử Ngọ nhận lấy chìa khóa, không rõ hỏi: “Anh cũng có xe?”

    Ôn Triệu Minh thương cảm nói: “Trước khi tôi có chuyện vừa đặt xong, sau đó đưa tới thì luôn để trong gara. Trước đó có bảo người làm bảo trì, có thể chạy.”

    Phó Sử Ngọ lúc này mới cảm thấy hình như đã hỏi điều không nên hỏi. Cái tên năng lực giao tiếp dở tệ này chân tay luống cuống đứng ở đó nhìn Ôn Triệu Minh, chẳng qua bản thân Ôn Triệu Minh cũng không để ý lăm.

    Phó Sử Ngọ bắt đầu rối rắm, nếu y giải thích có tạo thành tổn thương thứ hai không.

    Đường Húc Hải lấy chìa khóa từ tay Phó Sử Ngọ, ấn xuống một cái. Một chiếc Volvo SUV việt dã đen trong gara “Tích tích” kêu lên.

    Ôn Triệu Minh không để ai hỗ trợ, tự mình mở cửa xe leo lên. Phó Sử Ngọ nhìn nhìn hai chân hành động bất tiện của anh, chủ động gấp xe lăn lại đặt sau xe.

    Ôn Triệu Minh ngồi phía sau, Phó Sử Ngọ ngồi ở vị trí phó lái.

    Đường Húc Hải đề máy, SUV khẽ run lên.

    Đi không bao xa, Đường Húc Hải dùng SUV chặn ngang đầu chiếc Mazda của Phó Sử Ngọ.

    “Chuyển nước qua đi.” Đường Húc Hải nói.

    “Ừ.” Phó Sử Ngọ xuống xe mở cốp ra, Đường Húc Hải xách hai thùng y xách một, đem 3 thùng nước lên xe.

    “Cũng không biết bên kho trung tâm có cung cấp nước không?” Phó Sử Ngọ bất an nói.

    “Mùa hạ là mùa thức uống lạnh tiêu thụ nhiều nhất, loại vật phẩm dự trữ này phải chuẩn bị trước tiên. Dùng nhiều thì không có khả năng nhưng chỉ uống thì chắc đủ, chẳng qua sẽ có hạn chế.” Ôn Triệu Minh nói.

    “Vậy là tốt.” Phó Sử Ngọ an tâm, vậy thì ba thùng nước của họ chắc không đến mức quá bắt mắt.

    Xe lên đường, đường phố càng hoang vắng hơn so với lần trước lúc bọn Phó Sử Ngọ đi ra. Lúc ấy trên đường tốt xấu gì còn có tuần tra, hiện tại cả người tuần tra cũng không thấy.

    Ven đường ngẫu nhiên có xe bị bỏ lại, cũng không biết là hết dầu hay bất hạnh gặp phải sinh vật alien kia.

    Không khí nặng nề lên, Ôn Triệu Minh chủ động mở miệng nói: “Kỳ thật tôi nghĩ anh nên để anh Phó lái xe.”

    Phó Sử Ngọ quay đầu lại nhìn Ôn Triệu Minh, phát giác anh ta đang nhìn Đường Húc Hải lái xe.

    Đường Húc Hải từ kính chiếu hậu cười như không cười nhìn anh ta một cái: “Anh sai bét. Tôi cảm thấy vào thời điểm này vẫn là tự mình nắm tay lái an toàn hơn, phải giao xe cho người kỹ thuật tốt nhất chứ.”

    Phó Sử Ngọ ban đầu còn chưa kịp phản ứng, sau đó mới căm tức ý thức được sau giá trị vũ lực cả kỹ thuật lái xe của y cũng bị coi thường!

    “Kỹ thuật lái xe của tôi rất tốt!” Phó Sử Ngọ khó chịu nói.

    Đường Húc Hải liếc nhìn y, ánh mắt kia hiển nhiên là không tin.

    “Ít nhất thật ổn!” Phó Sử Ngọ càng tức giận.

    Ôn Triệu Minh lúc này nói: “Anh hiểu lầm ý tôi, ý tôi là… trong ba người chúng ta, ít nhất anh Phó hiện giờ thân thể tốt nhất.”

    “Không có nghĩa là năng lực phản ứng cậu ta cũng tốt, lái xe ổn, không có nghĩa là gặp tình huống bất ngờ sẽ không phản xạ quẹo tay lái tránh đi.” Đường Húc Hải châm chọc nói.

    “Xin lỗi.” Ôn Triệu Minh ảo não căng miệng.

    Phó Sử Ngọ ngây ngẩn cả người, y không hiểu gì hỏi: “Có ý gì? Cơ thể của tôi tốt hơn Đường Húc Hải hả?”

    Y mê hoặc nhìn cánh tay cường trángcủa Đường Húc Hải, lại cúi đầu nhìn nhìn cánh tay trắng nõn không chút cơ bắp của mình.

    … tự tôn lại nát lần nữa!

    Đường Húc Hải không trả lời, Ôn Triệu Minh chần chờ một chút vẫn nói: “Đùi phải của anh Đường có gắn tấm thép.”

    Cái gì?!

    Đây quả là sấm giữa trời quang a.

    “Thật vậy chăng?!” Phó Sử Ngọ ức chế không được hét to một tiếng.

    Y lúc trước thấy Đường Húc Hải xoay chân dài mà đập ngã T shirt xanh, dáng người đối phương cường tráng thế, bất kể thế nào cũng không nghĩ ra chân đối phương cư nhiên có vết thương!

    “Thực xin lỗi.” Phó Sử Ngọ đặc biệt áy náy giải thích.

    Đường Húc Hải phun cười: “Sao cậu lại nói xin lỗi.”

    “Xin lỗi, tôi không biết chân anh bị thương.” Phó Sử Ngọ ảo não cực kỳ. Nếu y biết chân đối phương có tấm thép, bất kể thế nào cũng không kêu hắn đi coi hai người Vương Tử Bình ra sao, cũng bất kể thế nào cũng không cho hắn mang hai thùng nước đi tới đi lui!

    Đường Húc Hải có chút không vui: “Đừng coi tôi như thủy tinh chứ, cũng sắp khỏi rồi.”

    “Cho dù sắp bình phục nhưng chân anh có tấm thép thì không thể vận động mạnh được.” Ôn Triệu Minh lẳng lặng nói ra sự thật không thể chối cãi này.

    “Chậc, dù sao chỉ là lái chiếc xe mà thôi.” Đường Húc Hải không kiên nhẫn.

    Ôn Triệu Minh không lên tiếng. Hai người họ trong lòng đều rõ ràng, nếu gặp phải tình huống cực đoan không quản chân hắn thế nào, liền tính sẽ tàn phế cũng phải chiến đấu.

    Phó Sử Ngọ đắm chìm trong tự trách, một lát sau y mới lên tiếng: “Tôi vô tâm quá, làm hàng xóm lâu như vậy mà không biết.”

    “Đây không phải vấn đề của cậu!” Đường Húc Hải nhìn y một cái, không được tự nhiên nói: “Phiền nhất những người coi tôi như mấy thứ dễ vỡ vậy, cho nên dọn đến đây ai tôi cũng không nói cho biết.”

    Đường Húc Hải rất cậy mạnh, bên ngoài vờ như không có việc gì, lại không lui tới với ai, tự nhiên không có người biết.

    “Vậy anh Ôn sao mà biết?” Phó Sử Ngọ nghi ngờ.

    “Tôi chỉ tình cờ biết.” Ôn Triệu Minh nhìn Phó Sử Ngọ quay đầu lại nói: “Bác sĩ trị cho tôi và anh Đường là một, lúc tái khám có gặp.”

    Bất quá chỉ là quen sơ mà thôi, hai người tâm tình đều không tốt, cũng không có tâm tư kết bạn gì.

    Đường Húc Hải chấp nhận cho Ôn Triệu Minh cùng đi, đại khái cũng do tâm tình lá lành đùm lá rách, liên tưởng đến bản thân mình mới vươn tay kéo một cái.

    Ôn Triệu Minh sau khi bị tàn tật rất mẫn cảm, Đường Húc Hải đi đường người bình thường nhìn không ra, nhưng anh vẫn nhìn ra có chút mất tự nhiên.

    “Đường Húc Hải, thôi để tôi lái cho.” Phó Sử Ngọ nói.

    Hiện tại biết Đường Húc Hải chân bên trong có thép tấm, xem như người bệnh, Phó Sử Ngọ như thế nào cũng không có biện pháp sai khiến người bệnh.

    “Cậu người này làm gì mà cứ lải nha lải nhải!” Đường Húc Hải nổi giận, giận dữ hét vào mặt y: “Đã nói sắp lành rồi mà! Lái xe không thành vấn đề! Hơn nữa, dựa vào trình độ phản ứng của cậu, giao tay lái cho cậu có khác gì chịu chết hả?”

    “Gì?” Phó Sử Ngọ cứng họng.

    Miệng người này vẫn đáng ghét không đổi mà!

    Phó Sử Ngọ còn muốn lý luận với hắn một phen, cái tên hay trở mặt này, cái gì gọi là “có khác gì chịu chết”, trình độ của y làm gì mà tệ đến thế chứ! Rõ ràng trước còn ngồi trên xe y lái mà!

    “Ầm ——” “Két ——” “A!!!”

    Sau tiếng va chạm lớn chính là tiếng két thắng lại chói tai, ngay sau đó là tiếng gào rú kinh hoảng của mọi người.

    Đường Húc Hải biến sắc: “Ngồi vững!!”

    Nói xong, hai tay quay mạnh tay lái, Phó Sử Ngọ bị lực quán tính vứt mạnh vào cạnh cửa.

    Chương 12

    Vương Tử Bình cho dù không kéo Đường Húc Hải lên xe của mình, nhưng cũng không tính đơn giản buông tha cho người vũ lực cao siêu như Đường Húc Hải.

    Vương Tử Bình lái xe chở người nhà mình.

    So với tỷ lệ sinh tồn một mình ra đi gặp phải alien, tự nhiên đi chung một đám sẽ cao hơn. Vì thế hắn liền nói cho Liêu Khoa, còn có mấy thanh niên trai tráng trong nhà không có liên lụy gì mà mấy ngày nay quan sát được về nơi quân đội đóng quân ở ngoại ô. Đương nhiên rất nhiều người sẽ nguyện ý nương tựa vào quân đội dưới tình huống gặp phải quái vật ngoài hành tinh này.

    Vương Tử Bình những người này có chạy trước cũng có chạy sau Đường Húc Hải, tranh thủ trình độ “Đoàn kết” lớn nhất bên người Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải không phải không nhìn thấy mấy chiếc xe đó, bất quá hắn tuy không trực tiếp vứt bỏ những người này, nhưng cũng không tính tốt bụng bị những người này – cụ thể là Vương Tử Bình – lợi dụng.

    Chẳng qua Vương Tử Bình đại khái chưa bao giờ nghĩ ra, một mình đi ra khả năng gặp phải alien không phải không có, nhưng một đám đi ra gặp phải alien gần như là tất nhiên!( đây có phải gọi là khôn vặt không _ _!!!)

    Ai bảo bọn họ mục tiêu lớn, nhân số đông, tự nhiên thành mục tiêu tập kích.

    Một con alien quơ xúc tua từ một tòa cao ốc ven đường nhảy xuống nện vào trần chiếc xe đi đầu tiên!

    Lập tức khiến người lái đó khiếp sợ giật bắn, phản xạ có điều kiện mà đạp thắng.

    Thế nhưng lúc này dừng lại sẽ trực tiếp rơi vào nguy hiểm, Đường Húc Hải quẹo phắt tay lái, nhanh chóng vòng qua bên cạnh chếc xe đó, nhưng mấy chiếc xe đằng sau hắn không may mắn như vậy, trực tiếp tông vào đít xe kia.

    Lực đâm kịch liệt này, nếu đứng trên trần xe là con người có lẽ đã bị hất tung xuống. Đáng tiếc con alien có tứ chi là xúc tua, trên tứ chi không biết có giác hút hay móc câu, tóm lại là cố định thân thể của mình hết sức vững vàng.

    Cửa xe mở ra, hai người trên xe hãi hùng bỏ chạy. Lúc này từ một hẻm nhỏ bên cạnh lại lao tới một con alien, nó trực tiếp nhào vào đám người, xúc tua dài nhanh như gió quấn lấy cổ một người.

    “Cứu tôi!!!” Người nọ kêu rên một tiếng, đáng tiếc trên xe bọn họ chỉ có một cái móc sắt, trong cơn hãi hùng căn bản quên mang theo xuống.

    Bạn của hắn vừa hoảng sợ vừa kinh hãi, thấy hắn vậy căn bản không có cách nào. Trong lúc do dự không quyết, alien kia lập tức lưu loát cắn đứt đầu người nọ rồi nhào thẳng vào hắn!

    Alien có xúc tua giúp chúng nó như vượn người nhanh nhẹn đu qua các tòa cao ốc san sát, cột điện biển quảng cáo khắp mọi nơi.

    Vương Tử Bình đạp mạnh chân ga, mắt nhìn phía sau lại nhào ra một con lao vun vút đuổi theo, hắn bất chấp, quẹo qua một bên, đẩy mạnh chiếc xe đi theo sau hắn qua một bên.

    Người lái theo sau hắn đang hoảng sợ nhìn chăm chú vào alien trong kính chiếu hậu căn bản không ngờ hắn sẽ đột nhiên đẩy mạnh xe của y, dưới tình thế cấp bách quẹo mạnh sang trái lập tức đâm vào con lươn giữa đường. Alien chạy ào qua, trực tiếp đập nát kính xe, đi vào.

    Nghe tiếng rú hoảng sợ phía sau, Vương Tử Bình yên tâm, xị mặt nói với người nhà bị dọa đến mặt xanh mét: “Ngồi vững.”

    Đường Húc Hải bình tĩnh đối phó với mấy chiếc xe đằng trước, lúc chiếc xe trước mặt kia đâm vào con lươn, hắn không thể không đạp thắng giảm tốc độ. Khi chiếc xe bên cạnh sợ chết khiếp chạy ào đi, Đường Húc Hải lúc này mới chuyển qua đường xe bên cạnh mà chạy.

    Phó Sử Ngọ siết chặt tay vịn trên cửa sổ xe, y cảm thấy tim mình sắp từ cổ họng ói ra, cảnh tượng dọa người như vậy, lại khiến y kêu cũng kêu không được.

    Phó Sử Ngọ thấy Đường Húc Hải sửa lại bộ dáng lười biếng, cà lơ phất phơ ngày thường. Sắc mặt nghiêm túc vẻ mặt sắc bén, hai tay linh hoạt chuyển tay lái, thỉnh thoảng kéo cái cần một chút.

    Y không thể không thừa nhận, lấy kỹ thuật của y, ngay lúc xe đầu dừng lại có lẽ cũng phản xạ có điều kiện là đạp thắng.

    Hiện tại nơi này bởi vì rối loạn, càng ngày càng nhiều alien chạy tới. Con alien nhào vào xe kia đã leo khỏi cửa kính, bật người nhảy về phía xe của bọn họ.

    Đường Húc Hải quyết định thật nhanh, nhấn mạnh chân ga, trực tiếp tông vào chiếc xe đang chặn đường bọn họ.

    Con alien đang nhảy trên không trung bị hắn hút vào, bị lực hút cực mạnh hút bay ra ngoài.

    Đường Húc Hải mím môi, ủi bẹp chiếc xe kia.
    Phó Sử Ngọ duỗi đầu nhìn thoáng qua, người bên trong chết rồi cũng không thể chết lần nữa.

    Phó Sử Ngọ một tay dùng sức siết tay vịn, tay còn lại gắt gao kéo dây an toàn. Đường Húc Hải bắt đầu vọt mạnh đi, ý đồ thoát muốn khỏi con alien bò lên từ phía sau.

    “Làm sao đây? Nó bò lên rồi!!” Phó Sử Ngọ lắc lắc đầu nhìn phía sau, khẩn trương nói.

    Mắt Đường Húc Hải liếc liếc nhìn kính chiếu hậu một cái, nhận ra con này vẫn là con bị tông bay ra vừa rồi. Chẳng qua alien có xúc tua, tuy bay ra nhưng xúc tua vẫn vứt trở về ôm chặt lấy sau xe.

    “Cứt chó, lì đòn quá vậy!” Đường Húc Hải mắng. Sinh vật cỡ đó mà bị xe ở tốc độ này kéo lê đi không chết cũng phải chết, cái thứ này lại còn có thể bò lên.

    Alien ầm ầm đấm vào trần xe, vật liệu của chiếc SUV việt dã vượt qua thử thách, tuy vặn vẹo biến hình nhưng không có dấu hiệu bị vỡ nát.

    “Làm sao bây giờ làm sao bây giờ?!” Phó Sử Ngọ kinh sợ nhìn chằm chằm cái hố càng ngày càng sâu trên trần xe, miệng lộn xộn kêu.

    “Đừng kêu nữa!” Đường Húc Hải cau mày, ít nhất phải rời khỏi quảng trường này trước đã.

    Xe quẹo vào quốc lộ, hai bên đều là cao ốc, Đường Húc Hải quẹo phắt vào bãi đỗ xe phía sau cao ốc.

    “Anh quẹo đi đâu vậy?” Phó Sử Ngọ hỏi.

    “Tìm nơi tầm nhìn trống trải, tôi cũng không muốn tự nhiên bị bao vây.” Đường Húc Hải nhìn một cái xúc tua rũ xuống bên cạnh cửa xe, trên xúc tua mang theo một cái móc khiến người ta không rét mà run.

    “Phó Sử Ngọ!” Hắn gào.

    “Cái gì?” Phó Sử Ngọ tinh thần buộc chặt nhìn chằm chằm trần xe.

    “Không phải nói cậu lái xe ổn lắm hả?” Đường Húc Hải vươn một tay ra xoay cằm y lại đây, để y nhìn vào hắn, nói: “Lát nữa tôi mở cửa xe nhảy ra đạp con quái vật kia đi, cậu lại đây đỡ lấy tay lái, sau đó thò qua giẫm mạnh thắng, nghe hiểu không?”

    “A?!” Phó Sử Ngọ hoảng sợ trừng hắn.

    Nghe thì nghe hiểu, chẳng qua hệ số khó khăn hơi cao, y chỉ sợ làm không được thôi!

    “Đỡ!” Đường Húc Hải giữ chặt tay y đè vào tay lái, sau đó hắn mở tung cửa xe, chiếc xúc tua bên ngoài trực tiếp lộ ra trước mắt hắn. Đường Húc Hải rút mã tấu ra chém mạnh vào xúc tua.

    “Chi ————” dây thanh của alien như bị xé rách, phát ra tiếng gào khó nghe buốt cả tai, một xúc tua của nó bị chém đứt!

    Đường Húc Hải nhân cơ hội từ trên xe nhảy xuống.

    Tuy tốc độ xe đã không nhanh nhưng hắn vẫn lăn một vòng trên mặt đất mới làm tan mất xung lượng.

    “Đường Húc Hải!!!” Phó Sử Ngọ thét một tiếng, y còn chưa cởi dây an toàn! Nhảy cái gì mà nhảy hả!

    Phó Sử Ngọ như sắp khóc, một tay nắm tay lái, một tay nhanh chóng xoay lại mở dây an toàn. Ôn Triệu Minh nhoài người qua giúp y, may mà không phát sinh tình tiết cẩu huyết ngay thời khắc mấu chốt dây an toàn mở không ra

    Dưới sự trợ giúp của Ôn Triệu Minh, Phó Sử Ngọ thuận lợi đến chỗ ngồi điều khiển, chậm rãi đạp thắng, nhưng y không dừng lại, mà chỉ giảm bớt một cột ga.

    Sắc trời tối sầm lại, Phó Sử Ngọ mở đèn xe lên, chiếu sáng cho Đường Húc Hải.

    Bãi đỗ xe này là chuẩn bị cho mấy tòa cao ốc thương nghiệp trên quốc lộ này, giờ cao điểm nơi này thường xuyên đậu đầy xe. Nhưng mấy ngày hiện tượng thiên văn xuất hiện, gần như không một ai còn có thể đi làm bình thường vì thế bãi đỗ xe chỉ còn mấy chiếc rải rác.

    Có vẻ thật trống, điều này làm Đường Húc Hải dễ phát huy hơn. Sau khi hắn nhảy xuống, thù hận của alien trực tiếp bị hắn lôi đi, alien hận thấu xương tên nhân loại chém rớt một xúc tua của nó.

    Một xúc tua khác quấn về phía hắn.

    Ưu thế của Alien ở chỗ động tác của chúng rất nhanh, nhanh đến người bình thường căn bản phản ứng không kịp. Nhưng đối với loại người trước kia có trải qua huấn luyện nghiêm khắc như Đường Húc Hải mà nói, tốc độ này cũng có thể tránh được.

    Hắn không tránh không được, trên xúc tua có móc câu, quất vào người, liền bị xé ra một tảng thịt lớn. Cùng alien đánh nhau rất dễ phải chịu khổ hình lột da.

    Xúc tua của Alien quét tới lồng ngực hắn, Đường Húc Hải trực tiếp ngửa hết thân mình về phía sau, sau đó nhanh chóng bật người dậy, dùng mã tấu trong tay đâm vào alien.

    Alien vung vẩy xúc tua né tránh, phát ra tiếng kêu rợn người. Nó thở hồng hộc, có vẻ hết sức nóng nảy.

    Cách nhau gần, Đường Húc Hải phát hiện cái móc của alien chỉ có ngọn xúc tua là có, phát hiện này khiến lòng hắn có chủ ý.

    Đường Húc Hải giả vờ công kích chi trước bên trái bị chém đứt của alien, alien bị thương nặng, đối với đau đớn đặc biệt mẫn cảm, không khỏi tránh bị thương chồng lên thương, đối với phòng vệ bên trái liền cẩn thận lên. Lợi dụng cơ hội này, Đường Húc Hải ôm lấy chi sau bên phải của alien, vặn eo một cái liền quật mạnh alien vòng qua vai xuống đất. Ngay sau đó Đường Húc Hải dựng thẳng mã tấu cắm ngay giữa mặt alien.

    Phó Sử Ngọ chậm rãi lái xe lại đây, Đường Húc Hải đã lấy tốc độ sét đánh giải quyết con alien này.

    Đường Húc Hải rút mã tấu ra, máu alien lập tức phun ra ào ào.. Khẩn trương kích thích đi qua, cảm quan của Đường Húc Hải từ từ tiếp thu tín hiệu của khắp thân thể hồi quỹ trở về

    Hắn lung lay một chút, thiếu chút nữa đứng không nổi nữa.

    Phó Sử Ngọ đẩy cửa xe ra nhanh chóng đi xuống đỡ hắn.

    “Anh thế nào? Có chỗ nào bị thương không?” Phó Sử Ngọ cẩn thận hỏi.

    “Không sao, không bị gì nặng.” Đường Húc Hải đẩy tay y ra, không cho y đỡ.

    Đường Húc Hải dừng một chút, mới đi về hướng chiếc việt dã.

    “Đi nhanh lên, chậm nữa liền không kịp.”

    Phó Sử Ngọ hiện tại biết chân hắn có thương tích, chú ý một chút liền phát giác khác thường: “Chân anh sao vậy?”

    “Không sao!” Đường Húc Hải giọng điệu nghiêm khắc gắt: “Cậu tới lái xe, đi trước, có việc gì chút nói sau!”

    Phó Sử Ngọ khựng lại, không tranh cãi nữa, nếu chân hắn không có việc gì tuyệt đối sẽ không để y lái xe.

    Đường Húc Hải chờ Phó Sử Ngọ ngồi lên xe rồi mới chậm rãi leo lên, hắn kéo thân trái lên trước, đùi phải gần như là bị kéo lê lên.

    “Chân anh rốt cuộc thế nào?” Phó Sử Ngọ đề máy, quay đầu lại ánh mắt sắc bén nhìn hắn, rất giống đang uy hiếp anh không nói liền không lái xe.

    Đường Húc Hải vừa bực lại vừa bất đắc dĩ: “Không sao thật mà, vừa rồi nhảy xuống có thể bị trật thôi.”

    Phó Sử Ngọ gật gật đầu, lúc này mới chịu lái xe, không chút nào chú ý tới ánh mắt ra vẻ lại một lần nữa truyền sai ý tứ.

    Cư nhiên bị Phó Sử Ngọ dùng ánh mắt uy hiếp, Đường Húc Hải bực mình không thôi.

    Đáng thương Phó Sử Ngọ, vừa rồi rõ ràng là dùng ánh mắt ân cần hỏi thăm mà thôi.

    Chương 13

    Phó Sử Ngọ lái chiếc việt dã ra khỏi bãi đỗ xe, Ôn Triệu Minh lo lắng nhìn con đường phía trước. Sắc trời đã triệt để tối đen, nếu màn trời di chuyển đến Vân thành trước khi tới được kho trung tâm thì bọn họ sẽ thật sự bị càng nhiều alien vây quanh.

    “Nhanh một chút.” Ôn Triệu Minh nhịn không được vô cùng lo lắng.

    “Tôi sẽ cố hết sức!” Phó Sử Ngọ gắt gao nhìn chằm chằm con đường phía trước, ra sức đạp mạnh chân ga thải.

    Hiện tại trên đường sớm đã không có bao nhiêu người, trong dĩ vãng dòng xe có thể tạo thành tắc đường đã biến mất hơn nửa, cảnh sát giao thông sớm đã không thấy bóng dáng tăm hơi, cameras ở ngã tư vẫn tận chức tận trách mà quay, chẳng qua lúc này chẳng còn ai thèm để ý hóa đơn phạt nữa.

    Có lẽ là bị kỹ thuật lái xe vừa rồi của Đường Húc Hải kích thích, Phó Sử Ngọ nâng mức tập trung lên 200%, tốc độ chiếc việt dã càng ngày càng tăng, linh hoạt vượt qua từng chiếc từng chiếc xe.

    Phó Sử Ngọ rất có cảm giác tẩy sạch sỉ nhục, mở mày mở mặt.

    Y hơi đắc ý nhìn thoáng qua Đường Húc Hải nghiêm mặt ngồi ở ghế phó điều khiển, thế nào hả? Kỹ thuật của tôi cũng không kém đúng không?

    Mày Đường Húc Hải nhíu lại, sắc mặt khó coi: “Dừng xe.”

    “Cái gì?” Ôn Triệu Minh đang trong tư thế dựa vào ghế nghe hai chữ này lập tức bật thẳng thắt lưng.

    “Phía trước không đi được.” Phó Sử Ngọ cũng nhìn thấy, con đường phía trước ô tô đều dần giảm tốc độ, có nhiều người mất kiên nhẫn không ngừng bóp còi.

    Thẳng đến không cách nào đi tới, Phó Sử Ngọ mới đạp chân thắng.

    Đường Húc Hải chần chờ một chút, quay đầu nói với Phó Sử Ngọ: “Cậu đi xuống nhìn một chút, phía trước có chuyện gì? Có thể nhanh chóng giải quyếtkhông?”

    Phó Sử Ngọ không chần chờ, mở cửa xe ra nhảy xuống, chạy theo dòng xe lên phía trước.

    Đường Húc Hải một bụng thuyết phục bị nghẹn ngược vào, hắn thở phào một cái.

    Phó Sử Ngọ người này đừng nhìn đôi khi không biết ứng biến, nhưng thời khắc mấu chốt thật sự rất có quyết đoán.

    Hiện tại người ở nơi này còn nhiều hơn lúc nãy, khả năng bị công kích càng cao hơn.

    Nhưng đôi khi Phó Sử Ngọ căn bản sẽ không đi suy xét có bị thương không, có gặp phải alien không. Lúc có chuyện phải làm, y ngược lại buông xuống quá trình rối rắm.

    Chẳng bao lâu sau Phó Sử Ngọ chạy về. Thời tiết giờ cực nóng, tuy trời đã tối nhưng nhiệt độ cũng chẳng giảm được bao nhiêu.

    “Phía trước xảy ra tai nạn liên hoàn.” Phó Sử Ngọ rút khăn tay trong túi ra lau mồ hôi: “Hiện tại rất nhiều xe đều bị kẹt ở đó, hiện trường tai nạn tôi thấy căn bản không có ai đi xử lý, cho dù có người làm thời gian cũng không còn kịp.”

    Đường Húc Hải liếc nhìn cái khăn của y một cái, quyết đoán nói: “Lập tức quay đầu.”

    Phó Sử Ngọ ném khăn tay vào thùng rác, không nói hai lời liền quay đầu xe.

    Y trực tiếp quẹo vào đường ngược chiều để quay đầu, thấy y làm vậy, lúc này cũng có người bắt đầu quay đầu.

    “Không kịp đi ngoại ô, đi đâu đây?” Phó Sử Ngọ bất an nói.

    “Đi theo đường tôi chỉ.” Đường Húc Hải hít mạnh một hơi, tay đặt trên đầu gối phải hung hăng siết một cái.

    Khóe mắt Phó Sử Ngọ thoáng nhìn động tác của hắn, không khỏi hỏi: “Chân đau?”

    Đường Húc Hải phun một hơi: “Không sao. Đường đằng trước quẹo phải.”
    Phó Sử Ngọ nghe theo, y phát hiện theo đường Đường Húc Hải chỉ, xe chạy vào một ngã tư cũ kĩ.

    “Sau đó?” Phó Sử Ngọ chần chờ, ngã tư này trước kia y rất ít tới, căn bản không biết nơi nào có thể trốn.

    “Lái về phía trước đi, có một cái rạp chiếu phim trần cao, đi vào trong đó.” Đường Húc Hải nói.

    Rạp chiếu phim trần cao?

    Chỗ này Phó Sử Ngọ biết, lúc học trung học có một lần cử hành hội diễn cấp trường, chính là thuê ở nơi này.

    Rạp chiếu phim trần cao này là một rạp chiếu phim có từ rất rất lâu rồi, nghe nói là công trình lớn của những năm năm mươi thế kỷ trước, đã nhiều lần cải tạo. Ấn tượng của Phó Sử Ngọ đối với rạp chiếu phim này dừng lại ở các bậc thang kéo dài xuống dưới kia. Cả rạp chiếu phim không lớn, chỉ có một thính phòng, chỗ ngồi xem phân chia cao thấp thành hai tầng.

    Hai mươi năm gần đây, từ khi công cuộc hiện đại hoá càng ngày càng tiên tiến, thiết bị lỗi thời của rạp này căn bản không thể cung cấp nghe nhìn hưởng thụ tốt nhất, rạp liền từ từ vắng đi. Mấy lần đi ngang qua đều có thể nhìn thấy cảnh tượng hiu quạnh tường ngoài bong ra từng mảng, lộ ra mặt xi-măng khó coi bên trong.

    Ôn Triệu Minh hiển nhiên không biết rạp chiếu phim trần cao là nơi thế nào, hỏi ngay: ” Rạp chiếu phim này có gì đặc biệt, có thể để chúng ta an toàn tránh né?”

    “Rạp chiếu phim trần cao được cải biến từ nơi phòng thủ trên không vào thời lập nước, dưới kia có một hầm trú ẩn.” Đường Húc Hải thản nhiên nói.

    “Hầm trú ẩn?!” Phó Sử Ngọ cùng Ôn Triệu Minh trăm miệng một lời giật mình lên tiếng.

    “Tôi nói mà! Hèn chi nơi đó vẫn chưa bị phá!” Phó Sử Ngọ bừng tỉnh đại ngộ.

    Những nơi gần đó đều được đổi thành mấy căn nhà hiện đại, cũng chỉ có rạp chiếu phim này là sừng sững không đổ!

    “Anh thật lợi hại, cả chuyện này cũng biết.” Phó Sử Ngọ cảm thán nói.

    Đường Húc Hải “Ngô” một tiếng, liền im lặng.

    Hắn có thể nói đó là bệnh nghề nghiệp phát tác, ở không chán quá không có chuyện gì làm à?! Lúc thi hành nhiệm vụ cuối cùng đùi phải bị nát xương, phải ghép tấm thép vào, chỉ có thể điều dưỡng, cho dù khỏi cũng không chắc có thể khôi phục sức đỡ của khung xương như trước, còn phải tận lực tránh vận động mạnh mấy năm.

    Hắn chỉ có thể ảm đạm xuất ngũ.

    Năm đầu tiên tâm tình của hắn vô cùng tối tăm nóng nảy, chỉ có thể không ngừng rèn luyện hai tay để giải quyết. Chờ khi chân hắn khôi phục có thể đi đường như người thường, hắn càng cố gắng đến mức bác sĩ cũng phải khuyên nhủ.

    Đến khi xuất viện rồi được đưa đến chung cư, không người quản, hắn mới bắt đầu tra tấn chính mình không ngừng sử dụng hai chân. Không được hoạt động gì mạnh, vậy hắn tận dụng khả năng hoạt động hai chân trong giới hạn chịu đựng, hắn thậm chí quanh năm không đi thang máy, lên xuống chung cư hoàn toàn bằng đôi chân này.

    Đến năm nay, đùi phải của hắn rốt cục sắp lành, đã có thể gỡ tấm thép nhưng lại gặp phải nguy cơ có một không hai này.

    Trước kia trừ rèn luyện ra, không có việc gì hắn liền cầm bản đồ thành phố sưu tập mấy thứ nhàm chám dùng làm diễn tập chiến tranh, suy nghĩ những điểm phục kích trên đường, tự mình đánh mình chơi. Chẳng qua lúc đó chưa từng nghĩ mấy thứ này sẽ có ngày dùng đến.

    Thật sự là thế sự vô thường.

    Mày Đường Húc Hải nhíu chặt lại, nghĩ đến mấy yếu điểm chiến lược ở Vân thành.

    Chỉ mong tình huống không cần tệ hơn nữa, hắn âm thầm cầu nguyện.

    Phó Sử Ngọ lái xe đi vào rạp chiếu phim, dưới sự chỉ huy của Đường Húc Hải, trực tiếp phá tung cửa sắt cũ nát, đem xe chạy đến cửa hông rạp chiếu phim.

    “Từ phía trước cũng có thể vào, chẳng qua trực tiếp đi xuống là phòng chiếu. Phòng trên không thể dùng, ngăn ngừa alien không được. Cửa phía sau là một hầm trú nhỏ, dựa theo thiết kế chắc là dự trữ vật tư chiến tranh, nhưng bên trong có đồ hay không cũng chưa chắc.” Đường Húc Hải mở cửa xe ra từ từ xuống xe, hắn chậm rãi đi đến trước cửa hông.

    “Khóa.” Phó Sử Ngọ nhìn ổ khoá ở cửa hông.

    Đường Húc Hải nhìn cánh cửa bị dây xích quấn lại, quay đầu nói: “Cậu đem ba lô của tôi lại đây.”

    Phó Sử Ngọ bước đến cạnh xe nhấc ba lô của Đường Húc Hải ra, Ôn Triệu Minh ngồi phía sau hỏi: “Thế nào?”

    “Đóng cửa, giờ đang coi phá thế nào.” Phó Sử Ngọ giải thích.

    Phó Sử Ngọ cầm ba lô đi đến bên người Đường Húc Hải, Đường Húc Hải mở ba lô của mình ra, trực tiếp lấy ra một vật nhìn như cái xẻng từ trong đó.

    Cán và lưỡi của cái xẻng kia đang trong trạng thái gấp lại, ở nơi nối giữa cán và lưỡi, Phó Sử Ngọ nhìn thấy một kết cấu đặc biệt phức tạp.

    Đường Húc Hải cầm thứ như cái xẻng kia, trực tiếp dùng cái nơi nối đó kẹp lấy dây xích, lập tức liền bấm đứt dây xích.

    Phó Sử Ngọ kinh ngạc trợn mắt há hốc mồm.

    Đường Húc Hải nhìn bộ dạng ngốc nghếch của y, tâm tình vẫn không tốt lắm rốt cục đỡ hơn, hắn đắc ý khoát tay: “Xẻng quân dụng vạn năng.”

    Cửa mở ra, hiện tại chân Đường Húc Hải có vẻ không tốt lắm, Phó Sử Ngọ không cho hắn khiêng vật nặng. Bản thân chạy mấy đợt mang nước xuống, sau đó khiêng xe lăn chạy bằng điện của Ôn Triệu Minh xuống luôn.

    Phó Sử Ngọ cuối cùng đem chiếc việt dã tận khả năng che trước cửa hông, sau đó ba người vào cửa, buộc cửa lại từ bên trong.

    Đường Húc Hải lại từ ba lô lấy đèn pin ra soi kiếm nguồn điện, Phó Sử Ngọ rốt cục không nhịn được tự ti lần nữa _ nhìn xem người ta chuẩn bị cái gì, nhìn nhìn lại mình coi!

    Đèn điện được mở ra, chiếu sáng bên này cũng chỉ có một cái bóng đèn trơ trọi, đối lập với những bóng đèn nội thất hiện có trên thị trường, nhìn nó đơn điệu tới cực điểm.

    Hầm trú ẩn là một thông đạo chỉnh thể có hai ngã quẹo, còn có một kiến trúc cuối thông đạo, phòng quả nhiên như lời Đường Húc Hải đã nói không lớn lắm, nhưng cho dù không lớn cũng phải đến 80 90 thước vuông.

    Hơn nữa cũng như hắn nói, chỗ này vốn là nơi chứa vật tư chiến tranh, bởi vì quanh năm hòa bình, quản lý sơ sài nên bên trong căn bản không có vật tư dự trữ gì. Hiện tại Vân thành đã sớm xây dựng thiết kế một cơ sở phòng vệ trên không khoa học hợp lý hơn, hầm trú này tuy bị bỏ qua, nhưng cũng chưa bị phá đi, mà là triệt để không dùng đến.

    “Không khí cũng không tệ lắm.” Phó Sử Ngọ cảm nhận cái mát lạnh sũng nước trong hầm trú, hít mạnh một hơi. Tuy cảm giác hơi ẩm nhưng không khí coi như trong lành.

    “Đó là đương nhiên, hầm trú ẩn thì phải thiết kế thông gió.” Đường Húc Hải tựa vào bên tường, hô hấp hơi ồ ồ nói.

    Phó Sử Ngọ cảm thấy hắn có gì là lạ, kề qua mới phát hiện _ Đường Húc Hải cư nhiên chảy một đầu mồ hôi.

    “Đường Húc Hải! Anh làm sao vậy?” Phó Sử Ngọ nhanh chóng bắt được hắn, lúc này mới phát giác thân thể hắn nóng bừng: “Anh phát sốt?!”

    Ôn Triệu Minh khống chế xe lăn chạy đến bên cạnh hai người, anh khom lưng xuống quần Đường Húc Hải kéo, lập tức sợ ngây người.

    Giữa đùi và cẳng chân bên phải của hắn u một cục, sưng vù cả lên.

    “Đây cũng không phải chỉ bị trật thôi đâu?!” Phó Sử Ngọ nhịn không được cả giận nói.

    “Không sao.” Đường Húc Hải cảm thấy không khí mình thở ra nóng rực lên, hắn vô lực giơ tay xua xua: “Xương của tôi còn chưa triệt để khỏi, tấm thép rốt cuộc cũng chỉ có tác dụng phụ trợ. Vận động kịch liệt quá mức sẽ khiến sưng tấy nhiễm trùng, đây là hiện tượng bình thường.”

    Chương 14

    Phó Sử Ngọ mặc dù có chút cứng ngắc không biết ứng biến, nhưng thường thức vẫn phải có, ít nhất y cũng không tin lời nói lúc này của Đường Húc Hải: “Cho dù là nhiễm trùng cũng không có khả năng bị nóng lên nhanh như thế.”

    Đường Húc Hải ngậm miệng khẽ thở dốc, cũng không nói cho y biết lúc trước đá T shirt xanh đã bắt đầu hơi sưng rồi.

    Phó Sử Ngọ nhìn bộ dáng có chết cũng không mở miệng này của hắn cũng phục rồi, người này cậy mạnh đến mức nào mới chịu thôi đây?

    “Rồi, cái gì cũng đừng nói nữa, nằm xuống đi!” Phó Sử Ngọ tức giận đỡ lấy thân thể hắn ấn hắn xuống.

    “Trên xe của tôi hình như có một tấm thảm.” Ôn Triệu Minh nói.

    “Anh thành thật mà ngồi đây, đừng động.” Phó Sử Ngọ rốt cục cũng có cơ hội tăng mạnh khí thế trước mặt Đường Húc Hải đang suy yếu.

    Đường Húc Hải cả người không chút sức lực dựa vào tường, lười nói chuyện với y.

    Phó Sử Ngọ một mình đi về phía cửa, mở chốt cửa, bò lên xe lấy ra một cái thảm lông từ thùng xe sau. Y nghĩ nghĩ, tìm kiếm một hồi trên xe Ôn Triệu Minh, đem những thứ y cảm thấy có thể sử dụng được vào trong thảm bọc lại rồi mang đi.

    Chiếc xe này của Ôn Triệu Minh sau khi anh ta bị tai nạn mới đưa tới, anh ta giờ đã không lái được nhưng cũng không muốn ngồi xe của người khác, vì thế vẫn luôn để đó. Mỗi lần đi bệnh viện tái khám đều ngồi xe này, mùa đông ngồi trên xe lăn phải dùng thảm khoác lên đùi chắn gió. Trừ cái này ra trợ lý lái xe kia còn thêm một ít đệm lên xe để anh thoải mái chút.

    Phó Sử Ngọ cầm hai cái đệm kia, một cái đệm hình chữ U, còn lấy ra một chiếc ô và bình nước giữ ấm từ trong xe, cộng thêm mấy bao khăn giấy ướt và khăn giấy rút.

    Ôn Triệu Minh cũng là người cần chiếu cố, vì thế Phó Sử Ngọ dứt khoát lột đệm ngồi trên xe xuống luôn. Nếu không phải tháo không được, y thậm chí muốn tháo cái ghế dựa xuống.

    Phó Sử Ngọ đã nhận ra biến hóa trên bầu trời, xuyên qua cửa xe nhìn lên không trung.

    Rõ ràng vẫn là trời đêm xanh đến biến đen nhưng ở cuối không trung lại nhuộm chút đỏ nhàn nhạt. Màn trời lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được thong thả dần dần bao phủ lục địa này.

    Phó Sử Ngọ tăng tốc mau chóng ôm cái bao lớn chạy về hầm trú. Ôn Triệu Minh thấy y ôm một cái bao lớn vượt qua sự tưởng tượng của anh chạy về, gương mặt vẫn luôn không có biểu tình gì cũng ngây ngẩn cả người.

    “Anh lấy cái gì vậy?” Ôn Triệu Minh thao túng xe lăn chạy bằng điện tới gần y, anh vươn tay ý muốn nhận lấy mất thứ trong tay y.

    Phó Sử Ngọ khoát khoát, nói: “Tôi tự mình tới, anh đừng động.”

    Y rút đệm ngồi ném xuống đất, lúc này mới buông cái bao lớn xuống, Ôn Triệu Minh lúc này mới nhìn đến, thì ra cả đệm ngồi y cũng kéo xuống luôn.

    “Dùng cái này trải trên đất, ít nhất cũng không lạnh.” Phó Sử Ngọ dùng đệm ngồi trải ra thành giường ngủ cho ba người.

    Bảy cái đệm ngồi, giường vừa đủ ba người ngủ.

    Phó Sử Ngọ quỳ trên một cái, cẩn thận đặt một cái lên đỉnh làm gối đầu, sau đó nâng Đường Húc Hải đang sốt đến hơi mê sảng lại đây.

    Tên to con Đường Húc Hải cao gần 1m88, hơn nữa toàn thân cơ bắp, nặng chết người. Phó Sử Ngọ nhỏ bé cao 1m79 căn bản khiêng hắn không nổi.

    May mà bản thân Đường Húc Hải còn có thể gồng chút sức, hai người tựa vào nhau xiêu xiêu vẹo vẹo bò lên chiếc giường Phó Sử Ngọ chuẩn bị cho hắn.
    “Ôi ~~~” Phó Sử Ngọ nghẹn một hơi, để Đường Húc Hải ngã vào đệm.

    Đường Húc Hải nằm xuống liền thở dài một tiếng, hắn nhắm mắt lại nói với Phó Sử Ngọ: ” Trong ba lô của tôi có túi sơ cứu, có thuốc giảm nhiệt hạ sốt, cậu lấy lại đây cho tôi đi.”

    Phó Sử Ngọ ừ một tiếng, đắp thảm lên người của hắn liền đi tìm chiếc ba lô.

    Dưới ánh đèn mờ nhạt, Phó Sử Ngọ lục lọi ba lô của Đường Húc Hải, xem vật dụng trong ba lô của hắn, cảm giác tự biết nhục lúc nãy của Phó Sử Ngọ thăng lên cấp bậc mới.

    Ba lô của người ta chuẩn bị nào là quần áo, túi sơ cứu, bật lửa, một ly nước làm bằng sắt, bếp cồn, cồn rắn, lương thực khẩn cấp còn có một bộ máy chắc là máy bộ đàm vô tuyến gì đó, công thêm cái xẻng vạn năng, đèn pin lúc nãy. Nhìn lại y nhét vào ba lô toàn là quần áo, rau khô, socola, mì gói, các bịch gia vị mùi vị khác nhau, phần cứng di động… ( em cũng tự thấy nhục cho anh đó Ngọ ngọ _ _!!!)

    So sánh xong, cách biệt trời đất a.

    Phó Sử Ngọ thổn thức, cũng chỉ có thể an ủi mình là do y không có kinh nghiệm còn phải học hỏi rất nhiều …

    Tim y đã vỡ nát rồi!

    “Tìm được không?” Ôn Triệu Minh thấy y vẻ mặt phức tạp, không khỏi hỏi.

    Phó Sử Ngọ lúc này mới hoàn hồn mở túi sơ cứu ra, đồ trong đó cũng không ít, thuốc kháng sinh giảm nhiệt hạ sốt đều có. Mặt khác còn có băng gạc băng vải nước sát trùng, có lẽ tự biết tình huốngcủa mình, Đường Húc Hải đem thêm cả bình xịt chống sưng do trầy hoặc trật khớp.

    “Tìm được!” Phó Sử Ngọ cầm bình xịt ra nhìn nhìn rồi cầm thêm thuốc giảm nhiệt hạ sốt đến bên người Đường Húc Hải, xốc thảm lên vén ống quần xịt vào chân hắn.”Tỉnh tỉnh đừng ngủ, uống thuốc trước đã.” Phó Sử Ngọ nhét thuốc vào tay hắn, sau đó khui nắp một thùng nước, rót một ly ra cho hắn.

    ” Cho anh ta uống nhiều nước chút, ảnh chảy mồ hôi rất nhiều, sẽ mất nước.” Ôn Triệu Minh ngồi một bên nói.

    “Đúng, muốn uống nhiều nước.” Phó Sử Ngọ lúc này mới sực nhớ, nhận lấy ly nước không từ tay Đường Húc Hải rồi rót thêm ly nước cho hắn.

    Đường Húc Hải hơi nhổm người lên, uống hết ly nước rồi chuyển lại vào tay Phó Sử Ngọ: “Rồi, tôi không sao, ngủ một giấc là ổn. Nơi này ít người, alien hẳn sẽ không tìm thấy, hai người cẩn thận một chút, đừng phát ra tiếng động lớn.”

    Nói xong câu đó, Đường Húc Hải liền nằm xuống kéo thảm lên, chỉ chốc lát liền ngủ say.

    “Nói ngủ liền ngủ.” Phó Sử Ngọ nhìn thần công ngủ khò trong 1 giây của hắn thì cứng họng.

    Nhìn Đường Húc Hải trong chốc lát, phát hiện hắn thật sự đang ngủ, Phó Sử Ngọ không thú vị dời tầm mắt.

    “Anh Ôn, anh muốn uống nước không?” Phó Sử Ngọ nhìn về phía nhân sĩ cần người chiếu cố trọng điểm còn lại.

    Ôn Triệu Minh vẫn luôn không nói chuyện, cố hết sức giảm bớt cảm giác tồn tại của mình, Phó Sử Ngọ chủ động hỏi, anh mới khách khí nói: “Ôn Triệu Minh, gọi tên tôi là được. Vậy phiền anh giúp tôi rót ly nước.”

    Phó Sử Ngọ thực vui mừng nói: “Vậy tôi gọi anh là Triệu Minh, anh bảo tôi là Sử Ngọ đi.”

    Dưới tình huống đặc biệt chỉ có ba người họ, biết đâu y sẽ đột phá tình trạng nhân số bạn tốt chỉ bằng 0 cũng nói không chừng?

    Một thùng nước chừng 18 lít, ba thùng này đủ để ba người uống ba ngày, uống tiết kiệm có thể uống chừng 10 ngày. Đường Húc Hải không đến mức 10 ngày cũng không khỏi đi? Cho nên tạm thời nước vẫn là đầy đủ.

    Phó Sử Ngọ cầm lấy ly nước trên xe của Ôn Triệu Minh, rót một ly cho anh. Y thì nửa ngày bận rộn chưa uống được nên cũng thấy khát, thấy Ôn Triệu Minh nói cảm ơn rồi bưng ly uống, y suy nghĩ một chút, cầm lấy ly của Đường Húc Hải chùi chùi rồi rót một ly uống.

    Nhìn đồng hồ đã là 10h, ba người đều chưa ăn cơm, Phó Sử Ngọ liền hỏi Ôn Triệu Minh: “Có đói bụng không?”

    Ôn Triệu Minh lúc đầu đi ra không ngờ tình huống sẽ không xong đến thế, anh không giỏi như Đường Húc Hải tự nghe lén thông tin của quân đội, cũng không thể so với Vương Tử Bình có người mật báo cho nghe. Chỉ là có người quen gọi cho anh một cú điện thoại bảo trước trời tối phải đến được kho trung tâm ngoại ô, anh gọi cho trợ lý không được mới lâm thời nhờ Phó Sử Ngọ giúp.

    Vì thế lúc anh đi xuống, trừ di động và chìa khóa xe cái gì cũng không mang, vì không để Đường Húc Hải và Phó Sử Ngọ ghét bỏ thứ phiền toái này là anh, anh tận lực giảm nhỏ cảm giác tồn tại của mình, có bất nhu cầu gì đều không chủ động đề xuất.

    Hắn thấy Phó Sử Ngọ cùng Đường Húc Hải hai người đều mang theo ba lô, hai người đều chuẩn bị thức ăn, nhưng anh thì không. Thậm chí ba thùng nước kia cũng là của hai người họ.

    Ai cũng không biết họ sẽ nán lại đây mấy ngày, đói bụng khát nước anh cũng không thể trực tiếp yêu cầu hai người chia sẻ nước và thức ăn.

    Phó Sử Ngọ không có nhiều tâm tư như vậy, hiện tại Ôn Triệu Minh đồng hành cùng bọn họ, nước tự nhiên phải tính đến phần của anh ta. Về thức ăn, trong ba lô Đường Húc Hải y không động, còn mì gói và rau khô y tự mang theo cũng không ít, đủ để ba người một ngày ba bữa ăn ba bốn ngày không thành vấn đề.

    Phó Sử Ngọ lấy bếp cồn của Đường Húc Hải ra, dưới sự chỉ dẫn của Ôn Triệu Minh lột bao bì của cục cồn rắn bỏ vào châm, trực tiếp lấy cái ly kim loại của Đường Húc Hải để làm đế, đổ nước nấu mì.

    Y còn giơ bao gia vị đủ thứ vị lên, hỏi ý kiến Ôn Triệu Minh: “Anh muốn ăn mùi gì? Có dưa chua, cà ri, thịt trâu kho tàu, hải sản, xương hầm, gà hầm nấm…”

    Ôn Triệu Minh không lời gì để nói nhìn một dọc các bao gia vị lấp lánh được xếp thành hình quạt đặt trước mắt, cảm thấy Phó Sử Ngọ thật là một người thú vị.

    “… Đường Húc Hải hiện giờ không nên ăn món nồng và nhiều mỡ không bằng chọn gà hầm nấm đi.” Ôn Triệu Minh sờ sờ cằm nói.

    “Ừ, anh nói đúng.” Phó Sử Ngọ lập tức nghiêm túc lấy gà hầm nấm ra, mấy cái còn lại thì nhét hết vào túi nhỏ trong balo.

    Nước giờ phải tiết kiệm, cho nên trực tiếp lấy nước nấu mì. Ôn Triệu Minh cùng Phó Sử Ngọ hai người thay phiên ăn xong, đặc biệt nấu cho Đường Húc Hải một nồi mềm hơn chút.

    Lúc này Đường Húc Hải đã ngủ như chết, Phó Sử Ngọ tốn mọi cách mới đánh thức hắn được. Đường Húc Hải tinh thần không tốt liền húp trọn hết nước rồi lăn đùng ra ngủ.

    Chờ hắn lại ngủ, Phó Sử Ngọ nghiêm túc dùng khăn tay ướt lau khô cái vừa là ly vừa là nồi kia.

    Mấy ngày này phải dựa vào nó ăn cơm, không giữ vệ sinh không được á.

    Gây sức ép đến gần 12h, Phó Sử Ngọ giúp Ôn Triệu Minh lăn xe đến giường của anh ta.

    Y lúc này mới biết, thương tật trên chân Ôn Triệu Minh còn nghiêm trọng hơn nhiều so với thoạt nhìn. Anh ta ngồi ở đó, tháo hai chi giả trên hai chân xuống, mắt Phó Sử Ngọ nhịn không được nhìn lên trên.

    “Có phải thực dọa người không.” Ôn Triệu Minh cười khổ.

    “Có chút…” Phó Sử Ngọ thành thực nói.

    Ôn Triệu Minh ngồi ở đó nhìn trống rỗng nhìn chân của mình, sắc mặt ảm đạm.

    Chương 15

    Hai người đều ngủ không được, xen lẫn tiếng hít thở nặng nề của Đường Húc Hải, Ôn Triệu Minh kể cho y nghe của của mình.

    Chân của anh là bị đè nát.

    Ôn Triệu Minh kỳ thật không phải là người ở Vân thành. Anh sinh ở Phái thành, khi bé cũng sống vui vẻ, chẳng qua trời cũng có gió mưa thất thường. Cha anh bệnh chết, sau đó mẹ lại mang theo anh tái giá vào nhà phú hào.

    Phú hào đó không tệ, coi anh cũng như người thân, chẳng qua đối phương có một đôi trai gái. Vốn như thế cũng không phải vấn đề gì, mẹ của anh làm kế mẫu rất sợ hai đứa con hờ này hận mình, lấy hết tinh lực lấy lòng họ, cũng sợ tốt với anh quá, làm đối phương trong lòng không thoải mái, một ly nước rót thế nào cũng không bằng.

    Hai đứa con của đối phương lúc tái giá cũng đã biết chuyện, tuy không xuất hiện tình huống gây gổ với mẹ kế, nhưng cũng không thật sự giống như gia đình thân thiết. Không khí trong nhà chung quy vẫn luôn là khách khí khiêm nhường.

    Ôn Triệu Minh làm đứa con lớn nhất, thông cảm nỗi khổ của mẹ, lên trung học liền ở nội trú không về, tốt nghiệp đại học xong lại càng dốc sức làm việc ở Vân thành, trừ ngày lễ ngày tết trên cơ bản không về. Nhưng cha kế anh trong lòng lại rất băn khoăn, cảm thấy anh như bị ép phải đi, lúc làm việc giúp anh rất nhiều việc.

    Ôn Triệu Minh mau chóng bộc lộ tài năng ngay trong công việc, trở thành tinh anh trong ngành nghề. Nhưng lúc anh thị sát công trường mới, bất hạnh gặp phải sự cố sập nhà, trực tiếp đè nát đôi chân của anh.

    Sự cố lúc ấy rất lớn, người bị chôn ở phía dưới rất nhiều nên khi kéo được anh ra đưa vào phòng cấp cứu, chân anh lập tức phải cắt bỏ ngay.

    Sau khi sự cố xảy ra, mẹ anh lập tức rơi vào hối hận và áy náy, dẫn anh về nhà trị liệu. Không khí trong nhà bởi vì anh đột nhiên trở thành người tàn tật nên càng quái dị, tất cả mọi người đối đãi anh thật cẩn thận, áp lực khiến anh thở không nổi nữa. Cuối cùng anh chỉ có thể chạy trốn trở về Vân thành, tránh né tất cả người quen, ánh mắt đồng tình của họ khiến anh chịu không nổi.

    Người lần này thông báo cho anh, cũng là vì nể tình cha kế.

    Hai người con của cha kế hiện giờ đều học ở nước ngoài, lúc hiện tượng thiên văn xuất hiện mẹ đang làm bạn cùng cha kế ra nước ngoài giải sầu, cũng không biết bây giờ có ở cùng chỗ với hai đứa em không, hiện tại thế nào rồi.

    Nghe Ôn Triệu Minh nói, lòng Phó Sử Ngọ thực buồn bã, tuy cha mẹ y đều còn nhưng quanh năm không thể gặp mặt. Ôn Triệu Minh mất cha, mẹ thì căn bản không có biện pháp cùng sinh hoạt giống như thân nhân bình thường.

    Ôn Triệu Minh bị mất là cẳng chân, đầu gối vẫn còn, chi giả hiện tại anh mang là loại tốt nhất, trải qua thiết kế có khả năng tự đi đường.

    Chỉ là khi chân anh lành rồi, phần chân tiếp xúc với chi giả lúc đi sẽ rất đau, đau đến người thường không cách nào chịu nổi. Mà muốn thích ứng quá trình này, học cách dùng chi giả để đi đường là rất lâu.

    Hiện tại Ôn Triệu Minh kỳ thật cũng có thể đi trong chốc lát nhưng chạy nhảy thì khó.

    Ôn Triệu Minh hiện tại nói chuyện đó, không phải không có ý đồ giành lấy sự thương hại từ Phó Sử Ngọ, đáy lòng anh cũng thấy nhục nhã vạn phần, nhưng anh thật sự muốn sống tiếp. Cho dù dùng đau xót trên người mình, đổi lấy một chút trợ giúp của Phó Sử Ngọ trong thời khắc sống chết trước mắt, anh cũng cảm thấy đáng giá.

    Anh nói chuyện này cho Phó Sử Ngọ mà không phải Đường Húc Hải, bởi vì vừa nhìn là biết Đường Húc Hải là một người ý chí kiên định, hắn có nguyên tắc của mình. Ôn Triệu Minh không thể xác định đối phương sẽ làm thế nào, lại tin rằng hắn sẽ không dễ dàng bị bất hạnh của anh đả động.

    Đối phương đồng ý mang anh đồng hành đã hết lòng rồi.

    Hai người tâm tư đều thực phức tạp, không biết lúc nào mới ngủ.

    Sáng sớm hôm sau Phó Sử Ngọ đột nhiên bừng tỉnh, y mở to mắt đeo kính vào.

    Y không xác định có phải y nghe thấy tiếng gì không.

    “Đường Húc Hải?” Y nhẹ giọng kêu.

    “Làm sao vậy?” Ôn Triệu Minh cũng tỉnh.

    “Suỵt ——” Phó Sử Ngọ bảo.

    Một lát sau quả nhiên vang lên tiếng rên rỉ, Phó Sử Ngọ lập tức đứng dậy, nắm đèn pin lên soi rồi nhanh chóng bổ nhào qua chỗ công tắc mở đèn lên.
    “Đường Húc Hải anh thế nào?” Phó Sử Ngọ vừa nhìn liền thấy, Đường Húc Hải sốt đến mặt mày đỏ bừng, quần áo ướt đẫm mồ hôi: “Không xong! Anh ta không hạ sốt, còn sốt dữ hơn nữa!”

    “Cho anh ta uống thuốc, tăng liều lượng lên! Thuốc kháng sinh cũng cho ảnh uống luôn!” Ôn Triệu Minh ngồi dậy, đỡ xe lăn sau đó giãy dụa leo lên.

    Đường Húc Hải lúc này sốt đến nỗi thần chí triệt để không rõ, cắn chặt răng, Phó Sử Ngọ mất nửa ngày mới cạy mở khớp hàm của hắn. Đường Húc Hải hiện giờ không thể tự nuốt, Phó Sử Ngọ cuối cùng đành nghiền thuốc thành bột, trộn vào nước, đút từng chút từng chút cho hắn.

    Phó Sử Ngọ tóc rối bù, hoang mang lo sợ nhìn Đường Húc Hải, chỉ mong hắn có thể hạ sốt. Đáng tiếc hiện thực tàn khốc, Đường Húc Hải vẫn không đỡ, sau đó cả nước cũng đút không vào được.

    “Anh ta uống không được, làm sao đây?!” Phó Sử Ngọ kinh hoảng.

    “Anh ta như vậy không được, vốn bây giờ ảnh đỗ quá nhiều mồ hôi liền thiếu nước, không uống vào, nhiệt độ lại không hạ sẽ chết người!” Ôn Triệu Minh cũng nôn nóng lên.

    Đường Húc Hải là người có sức chiến đấu duy nhất của họ, hiện tại sốt cao không lùi, nếu hắn chết, hai người họ đảm bảo xong đời!

    Phó Sử Ngọ xốc thảm lên, cởi đống quần áo ướt sũng rồi thay bộ sạch sẽ cho hắn, không bao lâu mồ hôi lại chảy ra.

    “Phải bổ sung nước cho anh ta!” Ôn Triệu Minh nhẹ giọng hô.

    “Truyền dịch! Nước biển!” Phó Sử Ngọ quay đầu nhìn Ôn Triệu Minh.

    “Nước biển bổ sung nước nhanh nhất.” Ôn Triệu Minh gật gật đầu, lãnh tĩnh nói: “Nhưng không có dụng cụ truyền, cũng không có nước biển.”

    Phó Sử Ngọ khẽ cắn môi: “Tôi đi tìm!”

    “Anh đi?” Ôn Triệu Minh hỏi.

    “Tôi đi!” Phó Sử Ngọ sau khi quyết định lập tức hành động, Đường Húc Hải chờ không được lâu nữa.

    Phó Sử Ngọ trước giờ đã xác định mục tiêu liền không chút do dự, y dạo quanh một vòng, nhìn nhìn hết thảy hiện hữu trong hầm trú.

    Y đi qua đổ hết mọi thứ trong ba lô ra, thức ăn và phần cứng để ở một bên, lấy quần áo trực tiếp buộc quanh mặt mình. Y cầm lấy mã tấu của Đường Húc Hải, học bộ dáng của hắn cột túi đựng vũ khí vào đùi, cắm mã tấu vào trong, do dự một chút y lại tìm cái xẻng đa năng cất vào ba lô.

    Nhấc ba lô lên y quay đầu lại nói với Ôn Triệu Minh: “Tôi sau khi ra ngoài sẽ dùng xe chặn cửa lại.”

    Ôn Triệu Minh lẳng lặng nhìn hành động của y, trong ánh mắt không buồn cũng không vui, chỉ gật gật đầu nói: “Chúc anh mọi chuyện thuận lợi.” Hiện tại hy vọng của hai người đều đặt hết lên người y, việc anh có thể làm cũng chỉ là cầu nguyện cho y.

    Phó Sử Ngọ ra khỏi rạp chiếu phim, chuyển chiếc SUV chặn cửa hông lại, đóng cửa xe sau đó rón ra rón rén rời khỏi rạp.

    Bây giờ là 10h sáng, Phó Sử Ngọ chưa ăn điểm tâm lại không cảm thấy đói.

    Y cẩn thận quan sát hoàn cảnh chung quanh, thận trọng khống chế hô hấp của mình.

    Sinh vật alien kia hiện tại chỉ biết là có thị giác, thính giác thế nào còn chưa biết.

    Cũng không biết sinh vật này rốt cuộc căn cứ vào điều gì mà quan sát vẻ ngoài của sinh vật, lỡ đâu nó như dơi dựa vào âm thanh gì đó, hoặc mắt có thể nhìn thấy nhiệt độ, thậm chí mũi còn có thể nhạy hơn cả chó…

    Vừa đi Phó Sử Ngọ vừa đoán mò, càng nghĩ càng thấy nơi nơi đều có thể đột nhiên nhào ra một con alien, giương cái lỗ miệng đáng sợ của nó ra lao về phía y.

    Phó Sử Ngọ giật mình một cái, thân thể ép tới thấp nhất khống chế không được dán vào tường mà đi.

    Y mắt nhìn sáu phương tai nghe tám hướng, gần như là đi hai bước lại dừng một hồi.

    Tất cả mọi giác quan của Phó Sử Ngọ đều đang chạy như điên, liều mạng tìm kiếm các loại tín hiệu. Y chỉ cảm thấy tần suất hô hấp của mình khá nhanh, luôn quá khẩn trương cao độ.

    “Mình cảm thấy giờ mình cần socola.” Phó Sử Ngọ yên lặng nghĩ. Nếu cơ năng thân thể vẫn cứ điên cuồng vận chuyển như vậy, y sẽ rất nhanh cần đến thứ gì đó giàu năng lượng.

    Trở về liền có socola ăn! Y tự cổ vũ mình như vậy.

    Trên đường vắng lặng, hôm qua còn có thể nhìn thấy người đi đường, hôm nay lại không thấy một bóng. Phó Sử Ngọ thận trọng thăm dò nhìn nhìn cửa sổ các cửa hàng ven đường, bên trong không người cũng không alien.

    Liên tiếp đi ngang qua rất nhiều quán nhỏ, đồ ăn thức uống đều bị dọn hết, dư lại đơn giản chỉ là quần áo và đồ dùng hằng ngày. Phó Sử Ngọ tìm tòi một đường, tìm thứ y muốn tìm.

    Loại ngã tư tương đối tập trung nhiều cửa hàng này, rất dễ có thể tìm ra những tiệm bán thuốc cỡ nhỏ.

    Phó Sử Ngọ nhìn nhìn tiệm thuốc đối diện bên đường, suy nghĩ một lát y vẫn bỏ qua.

    Mấy tiệm thuốc cỡ này khẳng định không có mấy dụng cụ y tế như kim truyền dịch, giỏi lắm chỉ bán vài miếng bông sát trùng.

    “Phòng khám, phòng khám, phòng khám.” Phó Sử Ngọ thì thào nói nhỏ, “Trong cư xá hẳn là có phòng khám.”

    Chỉ cần tìm được phòng khám, muốn cái gì cũng có hết.

    Lại đi hơn hai trăm mét, Phó Sử Ngọ rốt cục rời khỏi dãy các cửa tiệm buôn bán, tới cổng cư xá.

    Cách khu cư xá này không xa là một siêu thị cỡ lớn, hai bên cổng cư xá mọc đầy các quán ăn nhỏ, tiện để các nhân viên trong siêu thị ăn uống.

    Phó Sử Ngọ dán tai vào cổng cư xá nghe một hồi, bên trong chẳng có chút động tĩnh gì. Y hít mạnh một hơi, xoay người nhẹ nhàng bước nhanh vào trong đó.

    “Phòng khám!!” mắt Phó Sử Ngọ sáng lên, cách y không đến một trăm mét phía trước có hai phòng khám!

    Một phòng treo bảng trung y châm cứu mát xa, phòng còn lại lại là phòng khám Tây y.

    Hai phòng khám nhỏ này đều nằm ở tầng trệt khu chung cư, rõ ràng là nhà ở dân dụng cải biến thành.

    Phó Sử Ngọ tìm thấy mục tiêu khó tránh khỏi hưng phấn lên, bước nhanh chạy về hướng phòng khám.

    Phòng khám Trung y cách đó tương đối gần, phòng khám Tây y lại nằm ở chung cư đối diện đó. Trong mắt Phó Sử Ngọ hiện giờ trừ mục tiêu ra gần như không nhìn thấy cái gì khác nữa.

    Đúng lúc này lỗ tai y bỗng nhói lên một cái, đột nhiên một tiếng “Rắc suỵt” nhỏ truyền vào tai y.

    Tim Phó Sử Ngọ lập tức lộp bộp một cái, máu trong nháy mắt xông lên đầu.

    “Hô —— hút ——” Phó Sử Ngọ thật cẩn thận khống chế thân thể của mình bảo trì bộ dáng bất động không nhúc nhích, đầu chuyển về hướng giữa hai tòa chung cư.

    Nghiêng đầu, y nhìn thấy trên con đường giữa hai tòa chung cư cư xá, qua thêm mấy tòa nhà nữa có một con alien đang nằm úp sấp. Nó đang quỳ rạp trên đất đè lên tứ chi của một người, cái lỗ miệng của nó xốc sọ của người nọ lên, từ lỗ miệng của nó vươn ra một thứ như ống hút, cắm vào não người đó!

    Chương 16

    “!!!” Phó Sử Ngọ hoảng sợ trợn to hai mắt.

    Y gắt gao cố nén xúc động muốn thét lên, quái vật kia cư nhiên ăn não người! Ăn não người!!!

    Nôn ……………

    Y đột nhiên che miệng mình, chuyển tầm mắt đi không dám nhìn tí nào nữa. Thừa lúc con quái vật đang tập trung ăn y lẳng lặng chạy qua hết con đường giữa hai tòa nhà, chạy vội đến trước phòng khám Tây y.

    “Hô —— hô —— hô ——” Phó Sử Ngọ bưng ngực đè lấy trái tim đang đập lên liên hồi, thở hổn hển điên cuồng một trận.

    Trong óc từng đợt choáng váng, đây là do bị kích động quá mức.

    Lãnh tĩnh! Lãnh tĩnh!

    Phó Sử Ngọ dùng sức cắn chặt môi dưới.

    Đường Húc Hải đang chờ y cứu mạng! Lúc này tuyệt đối không thể có chút sai lầm nào.

    Phó Sử Ngọ dùng cánh tay ướt đẫm lau mồ hôi trên trán, từ ba lô lấy ra cái xẻng công binh vạn năng, học theo Đường Húc Hải dùng miệng kiềm kẹp lấy tấm lưới phòng trộm bao ngoài cửa sổ của phòng khám Tây y.

    May mắn nó có hình ô vuông, loại này mỏng hơn chút, dùng kiềm cắt một cái liền đứt. Nếu là loại thẳng đứng hơi thô kia cũng chỉ có thể cưa thôi.

    Phó Sử Ngọ nhẹ nhàng dùng sức, y ngừng thở, kiềm phát ra một tiếng ‘cách’ nhỏ, thanh sắt bị cắt đứt.

    Phó Sử Ngọ dừng lại, đợi trong chốc lát, không nghe thấy động tĩnh gì lại tiếp tục cắt thanh thứ hai.

    Giờ y căn bản không dám trở về nhìn con alien kia, chỉ có thể cầu nguyện lúc nó dùng cơm cũng nên chú ý nhai kĩ nuốt chậm, bên kia còn nằm vài người đủ để nó ăn no mà.

    Động tác tay của Phó Sử Ngọ vừa nhẹ vừa nhanh, một chút dư thừa cũng không có. Cửa sổ kia bị y cắt mở một lỗ lớn đủ một người chui qua.

    Nắm lấy cánh cửa sổ bị cắt lưới phòng trộm, y vươn tay kéo. Để hóng mát vào mùa hạ, cửa sổ cũng không khóa mà chỉ khép hờ nên dễ dàng bị y đẩy ra.

    Phó Sử Ngọ đem ba lô ném vào, hai tay chống một cái liền nhảy lên cửa sổ.

    Cấp tốc đi vào phòng trong, Phó Sử Ngọ nhanh chóng đóng cửa sổ lại.

    Phòng này có đặt mấy cái giường đệm, chắc là nơi truyền dịch. Phó Sử Ngọ nhặt ba lô lên liền rời khỏi phòng, chuyển đến phòng cách vách kế bên.

    Phòng khám này được xây từ nhà dân ở, một gian nối liền với ban công có một cánh cửa sắt, biến thành phòng chờ. Mà đại sảnh nằm giữa hai phòng liền trực tiếp đổi thành quầy thuốc.

    Quầy thuốc đặt ba kệ thuốc, Phó Sử Ngọ nhào qua bắt đầu tìm kiếm.

    “Dịch Natri Clorua! Chính là cái này!” Phó Sử Ngọ trực tiếp tìm những bình bình lọ lọ có chứa dung dịch. Nước biển đa số là dùng ở dạng dung dịch, tự nhiên vừa nhiều vừa dễ thấy.

    Nước biển trong phòng khám Tây y này có dạng túi cũng có dạng bình, Phó Sử Ngọ trực tiếp túm lấy dạng túi nhét vào ba lô.

    Mở ngăn kéo bên cạnh ra, dụng cụ truyền dịch cùng bộ ống tiêm đều được đóng đầy đủ trong túi. Y túm lấy hai bịch dụng cụ, mấy ống tiêm nhét vào ba lô, mà ngay kế bên là thuốc tiêm hạ sốt, y cầm một hộp lớn nhét vào luôn.

    Đến cũng đã đến, y lấy luôn một ít thuốc thường dùng như thuốc cảm, giảm nhiệt, dạ dày, tiêu chảy, hạ đường huyết, trợ tim… Còn có bông gòn băng keo cá nhân nhiệt kế vân vân.

    Nhiều nữa y cũng cầm không nổi, vì thế đành dừng tay, lưu luyến nhìn nhìn nguyên cả kệ đầy thuốc. Phó Sử Ngọ rời khỏi nơi này.

    Đi đến cạnh cửa sổ, Phó Sử Ngọ nhìn quanh bên ngoài. Y ghé qua phòng khám không lâu, còn chưa đến năm sáu phút, nghĩ chắc là con alien kia còn chưa ăn xong đâu, Phó Sử Ngọ liền ra ngoài.
    Nhìn cửa sổ phòng trộm bị phá một cái lỗ lớn, Phó Sử Ngọ trong lòng thầm xin lỗi, y cũng không có biện pháp khôi phục lại như cũ cho người ta.

    Dựa sát vào chân tường, y đi tới con đường giữa hai tòa nhà, thận trọng hé ra một con mắt quan sát.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Con alien kia đã hút hết não, đang ngồi xổm ở đó, có vẻ đang thanh lý cái lỗ miệng của mình, cả người lộ ra vẻ biếng nhác như đã cơm no rượu say.

    Phó Sử Ngọ thầm kêu một tiếng không xong. Alien kia đang đi về phía bên này, y có thể khẳng định nếu lúc này y chạy qua, lập tức sẽ bị nhìn thấy.

    Làm sao đây?

    Một giọt mồ hôi từ trán chảy xuống, vị mặn chát khiến đôi mắt cay xè, Phó Sử Ngọ chớp mắt mấy cái. Y liều mạng thúc đẩy suy nghĩ, lại nghĩ không ra biện pháp gì. Làm sao có thể an toàn đi qua tầm mắt của alien, thuận lợi thành công lui thân đây?

    Áp lực khổng lồ khiến Phó Sử Ngọ khó chịu bứt rứt. Mặt trời càng ngày càng cao, nhiệt độ cũng càng ngày càng tăng, Phó Sử Ngọ trong lòng cũng càng ngày càng hoảng.

    Y đi ra đã một tiếng, Đường Húc Hải đang sốt cao, nếu y không thể quay về, hắn sẽ chết!

    Phó Sử Ngọ siết chặt ba lô, chặt đến nỗi cánh tay đau nhói. Balô này cũng là Đường Húc Hải cho y.

    Phó Sử Ngọ đột nhiên bình tĩnh lại. Y không thể hoảng. Nếu y luống cuống, như vậy Đường Húc Hải cả một cơ hội cũng sẽ không có.

    Có thể làm bây giờ chỉ là chờ!

    Chờ đến thời cơ xuất hiện. Chỉ khi y bình an thoát hiểm, Đường Húc Hải mới có cơ hội sống sót.

    Phó Sử Ngọ trầm tĩnh lại, hô hấp chậm rãi vững vàng, cơ bắp cả người tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu. Trái tim hữu lực co bóp, chuẩn bị tùy cơ ra sức vật lộn.

    Y dựng thẳng lỗ tai, không cần nhìn gì, chỉ cần lắng nghe tiếng động bên kia.

    Thời tiết thật nóng, trên cây ve sầu kêu râm ran, to rồi lại nhỏ nhỏ rồi lại to, trời không chút gió. Y có thể nghe thấy trong lỗ miệng của alien, tiếng cạo cạo rin rít khi hàm lớn cà vào hàm nhỏ, ma sát thanh lý cho nhau.

    Chuyện này thật không thể tưởng nổi, tuy tiếng vang rất nhỏ, nhưng y quả thật nghe thấy nó.

    Lúc y đắm chìm giữa ranh giới huyền diệu này, mồ hôi trên người y bốc hơi sạch, tình trạng chảy mồ hôi cũng ngừng, nhiệt độ cơ thể duy trì ở mức không cao cũng không thấp.

    Đúng lúc này y đột nhiên nghe thấy một tiếng động bất ngờ, như tiếng đế giày chà trên đất, còn có tiếng người thấp giọng tranh chấp.

    Có người đến?!

    Tim Phó Sử Ngọ như lộn ra khỏi cổ họng, y muốn gào to nhắc nhở họ nơi này có alien, nhưng y không thể!

    Ngay sau đó, cứ như đáp lại nhắc nhở của y, một tiếng đề máy “Rè rè rè” đột nhiên vang lên trong cổng tò vò. Tiếng động lớn đến thế, alien làm sao có thể không nghe thấy.

    “Tê!!!” Alien phát ra tiếng ré khàn khàn, chạy vội ra ngoài.

    Chính là ngay lúc này!!!

    Phó Sử Ngọ xuất phát, chạy vút qua giữa hai tòa nhà, y chạy nhanh như bay! Chiếc xe máy xông ra, tiếng động cơ “Ông — ông —ông —” thật lớn, triệt để át đi tiếng bước chân của y.

    Phó Sử Ngọ chạy như điên, y lao qua phòng khám trung y mát xa châm cứu, lao qua tòa chung cư, lao qua mấy tiệm ăn nhỏ ở cổng cư xá.

    Phía sau y chính là tiếng thét chói tai kèm với tiếng quát mắng, “Ầm” nổ một tiếng xe máy ngã xuống, mọi tiếng kêu đều lặng thinh vài giây rồi lại vang lên tiếng rú thảm thiết dữ dội hơn.

    Chờ khi tiếng rú biến mất, tiếng xe máy kéo lê trên đất cũng theo đó mà ngưng bặt.

    Câm lặng lại buông xuống lần nữa, Phó Sử Ngọ dừng bước chân, dán sát vào vách tường tiệm cơm ngoài cư xá. Cả người y đều đang phát run, nước mắt chen nhau mà rơi xuống.

    Thực xin lỗi! Thực xin lỗi! Thực xin lỗi!

    Phó Sử Ngọ trong lòng yên lặng giải thích, vì bất lực y chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn bọn họ đi chết, vì áy náy y lợi dụng thời cơ này hèn hạ chạy trốn.

    Sau đó y thấp giọng thở hổn hển, nâng mắt kính lên lau nước mắt, nhẹ nhàng bước nhanh rời khỏi.

    Từ giờ khắc này, y cảm thấy bước chân vẫn luôn lơ lửng loạng chạng từ khi biến cố phát sinh đột nhiên bám chặt lấy mặt đất, có cái gì nặng trịch đè nén lên đầu y.

    Y nhất định phải sống sót, tuyệt đối không thể bị quái vật đó ăn!

    Có kinh nghiệm lúc tới, Phó Sử Ngọ lần này đặc biệt chú ý những góc chết bị che khuất, còn có những ngã quẹo, những nơi trời cao trống trải khác y cũng đặt một ít lực chú ý đến.

    Bước chân y không đi hai bước lại dừng một hồi nữa, mà nhạy bén thoăn thoắt dọc theo bên tường quay về rạp chiếu phim.

    Lúc bước vào rạp, y không như lúc trước phát hiện mục tiêu liền lập tức hưng phấn mà xem nhẹ hoàn cảnh chung quanh, cẩn thận quan sát xem có tung tích alien không, y lao vút trốn đến cạnh chiếc SUV.

    Dịch xe qua lộ ra một khe hẹp, Phó Sử Ngọ mở nhẹ cánh cửa thông tới hầm trú.

    Ôn Triệu Minh nghe tiếng bước chân rất nhỏ vang lên trong đường hầm, hai mắt anh lập tức nhìn qua.

    “Sử Ngọ? Là anh phải không?” Anh nhịn không được hỏi.

    “Là tôi!” Gương mặt căng thẳng của Phó Sử Ngọ xuất hiện: “Tôi tìm được nó rồi!”

    “Thật tốt quá!” Ôn Triệu Minh nhẹ nhàng thở ra.

    Động tác của Phó Sử Ngọ xé gió bước nhanh đến bên Đường Húc Hải, “Ba” một cái vứt ba lô đến trước người rồi mở tung ra, lưu loát lấy nhiệt kế từ trong đó, xoay người nhét vào miệng Đường Húc Hải.

    Y quỳ bên người Đường Húc Hải, cầm hộp thuốc ra. Y vẫn luôn đanh mặt, vẻ mặt nghiêm túc, ánh mắt sắc bén, toàn thân toát lên khí thế nói không nên lời.

    Vì sao chỉ đi ra ngoài trong chốc lát, Phó Sử Ngọ liền có vẻ có chút không giống? Ôn Triệu Minh ngồi trên xe lăn nhíu mày.

    Tuy trước kia Phó Sử Ngọ cũng có một loại khí chất lạnh nhạt sắc bén, nhưng chẳng qua đó là thứ nhuệ khí tầng lớp tinh anh, hiện tại lại tăng thêm một… cảm giác áp bách như nắm sinh sát trong tay? Ôn Triệu Minh không xác định nghĩ.

    “Triệu Minh?” Phó Sử Ngọ quay phắt lại, ánh mắt lợi hại nhìn chằm chằm Ôn Triệu Minh.

    Ôn Triệu Minh phản xạ có điều kiện bật thẳng lưng, giọng anh khẩn trương đáp: “Làm sao vậy?”

    Phó Sử Ngọ trừng mắt nhìn anh trong chốc lát, sau đó chậm rãi hỏi một câu: “Anh có biết truyền dịch không?”

    Ôn Triệu Minh cứng người, môi anh run run một chút, thật lâu sau mới dám lên tiếng: “Thực xin lỗi, tôi không biết…”

    Ánh mắt Phó Sử Ngọ lập tức từ lợi hại biến thành mềm nhũn, y uể oải rũ bả vai xuống, tư thế quỳ khuỵu gối chân sau biến thành ngồi xổm: “Làm sao đây? Tôi cũng không biết.”

    Khí thế trên người y lập tức tiêu tán, Ôn Triệu Minh bỗng thở phào nhẹ nhõm.

    Lúc này Phó Sử Ngọ lại biến về bộ dáng ban đầu của y.

    Chương 17

    Phó Sử Ngọ thật sự đang phát sầu!

    Y không ngờ điều khó khăn nhất đều giải quyết được giờ lại bị vây khốn ở vấn đề cơ bản nhất này.

    “Anh không! Tôi cũng không! Vậy làm sao bây giờ?!” Phó Sử Ngọ phát điên nói.

    Đừng có vì không biết truyền dịch để Đường Húc Hải nóng chết vậy y có lẽ sẽ tức đến hộc máu mất.

    Khóe miệng Ôn Triệu Minh run rẩy một cái, anh nghĩ nghĩ rồi nói: “Anh có thể tìm mạch máu thô nhất của anh ấy rồi đâm vào.”

    “Cho dù là thô nhất cũng chưa chắc tôi có thể đâm trúng.” Phó Sử Ngọ thật không có năng lực này, hoàn toàn trái ngành rồi!

    Phó Sử Ngọ kéo cánh tay Đường Húc Hải, sờ sờ tĩnh mạch hơi nhô ra trên tay hắn: “Sao nhỏ xíu vầy nè!”

    Phó Sử Ngọ so sánh với cánh tay của mình chút. Cánh tay y đều là thịt nhũn, dưới da chính là một lớp mỡ, mạch máu lộ ra đều trung bình. Cánh tay Đường Húc Hải lại cường tráng hữu lực, tràn đầy cơ bắp không có chút mỡ thừa, chỉ có một lớp da mỏng bám vào, mạch máu cũng nhô lên nhiều hơn.

    Cho dù dễ thấy hơn của y, nhưng không có nghĩa là y có thể đâm trúng phóc.

    Trên thời sự nhiều lần đưa tin vì y tá đâm không trúng mạch máu mà khiến hai bên tranh chấp, ngẫm lại y tá chuyên nghiệp còn có khả năng đâm không trúng, đừng nói chi là y học ngành nghề bắn đại bác cũng không tới này.

    “Không đâm mạch máu, trực tiếp đâm vào cơ không được hả?” Phó Sử Ngọ thương lượng hỏi Ôn Triệu Minh.

    Ôn Triệu Minh lắc đầu: “Đây là truyền dịch chứ không phải tiêm dưới da. Nếu đâm vào cơ sẽ làm bầm tím, mà nếu đâm chéo căn bản không đâm vào da được đâu.”

    Phó Sử Ngọ lấy nhiệt kế trong miệng Đường Húc Hải ra, soi đèn mà nhìn, lập tức kinh hãi: “41°!”

    Y buông nhiệt kế xuống, vội đến xoay vòng vòng: “Phải truyền dịch cho ảnh liền!”

    Ôn Triệu Minh an ủi: “Đừng có gấp, anh có thể luyện trước một chút.”

    “Đâm vào đâu?” Phó Sử Ngọ lập tức nhìn anh.

    Ôn Triệu Minh nhanh chóng lắc đầu nói: “Anh lấy ống truyền, tìm cái ống nào mảnh nhất ấy, tôi thấy y tá thường luyện tập như thế, nói là nó cũng có cỡ với mạch máu!”

    Phó Sử Ngọ nghe vậy lập tức tìm ống truyền, y mở một bịch, rút ống ra.

    Trên ống quả nhiên có một khúc ngắn nối với đầu kim đặc biệt mảnh.

    Phó Sử Ngọ xoa xoa tay, kéo kim tiêm xuống, bắt đầu thử dùng kim đâm vào ống truyền.

    Phải nhắm trúng đâm vào đúng ngay ống không lệch ra ngoài, đây cũng không phải chuyện dễ. Phó Sử Ngọ mấy lần dùng sức không đúng mà đâm quá mạnh.

    Động tác của y càng ngày càng nhẹ, cũng học được cách nghiêng kim mà đâm vào. Sau khi làm thử hơn mười lần, động tác càng ngày càng thành thạo.

    “Cũng được rồi! Cứ như vậy đi!” Phó Sử Ngọ nói.

    Suy nghĩ chút, Phó Sử Ngọ tìm nước sát trùng, sau đó dùng bông gòn thấm vào chùi lên khuỷu tay của Đường Húc Hải.

    Vốn mu bàn tay là nơi rất dễ đâm trúng, cũng tiện để người bệnh hoạt động, nhưng Phó Sử Ngọ cảm thấy chỗ này mạch máu rõ nhất cũng tương đối thô hơn một chút, có thể đâm trúng là giỏi lắm rồi để ý ở đâu làm chi! Cùng lắm thì trói chặt tay Đường Húc Hải không để hắn nhúc nhích.

    Phó Sử Ngọ cắm một đầu ống truyền vào túi chất lỏng, dùng đầu dây lấy luyện tập kia treo lên ngọn đèn rồi thắt bịch nước biển vào, lấy một đầu kim khác ra.

    “Bắt đầu!” Phó Sử Ngọ hít sâu một hơi, tập trung tinh thần cầm kim đâm vào khuỷu tay Đường Húc Hải.
    Có lẽ do y luyện tập có tác dụng hoặc là vận khí tốt, tóm lại một phát liền trúng đích.

    “Được rồi!” Phó Sử Ngọ ấn đầu plastic vào cây kim vui sướng nói.

    “Dán băng dính vào.” Ôn Triệu Minh nhắc nhở nói.

    Hai nhân sĩ không chuyên nghiệp, lúc này mới nhớ tới họ không thể luôn dùng tay ấn kim, mà phải băng dán cố định.

    “Tôi quên rồi!” Phó Sử Ngọ sợ ngây người, khó có thể tưởng tượng mình lại phạm phải sai lầm sơ đẳng như thế.

    Bất quá y lập tức nhớ tới mình có cầm băng keo cá nhân về, vì thế nhanh chóng thò tay tìm kiếm. Chờ y tìm được Ôn Triệu Minh giúp y lấy ra xé một đầu băng.

    Một đầu dán vào tay Đường Húc Hải, đầu khác Phó Sử Ngọ vừa kéo miếng nhựa dán, vừa đặt vào cánh tay Đường Húc Hải, phần giữa chặt chẽ tròng lên đầu kim.

    Ống truyền mở tối đa, nước muối sinh lí lập tức từ ống chảy vào cơ thể Đường Húc Hải.

    Rốt cục thuận lợi truyền dịch cho Đường Húc Hải, hai người lúc này mới xem như thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng sự tình đến đây còn chưa tính là xong. Phó Sử Ngọ tìm ra ống chích duy nhất rút hai liều thuốc hạ sốt, dùng ống chích bơm thuốc vào đầu thêm thuốc của ống truyền.

    “Tốt nhất cũng cho anh ta thêm chút thuốc giảm nhiệt.” Ôn Triệu Minh nhìn động tác của y nói.

    “Tôi biết.” Phó Sử Ngọ lấy túi sơ cứu Đường Húc Hải tự chuẩn bị ra, đem thuốc giảm nhiệt và kháng sinh nghiền thành bột, sau đó gỡ phần đuôi ống chích, rồi bơm bột thuốc thêm vào.

    Đương nhiên giữa chừng phát sinh một chuyện hết sức 囧mà đánh chết y cũng không nói ra: bột thuốc vì chất lỏng còn lại mà dính trong ống chích, làm sao cũng bơm không vào, cuối cùng không thể không lấy chút nước muối từ trong ống truyền ra, lắc nửa ngày bột thuốc mới tan, cuối cùng thành công bơm vào.

    Chờ làm xong hết mọi chuyện, cho dù hầm trú là nơi râm mát thế nào, Phó Sử Ngọ cũng vẫn chảy một thân mồ hôi.

    Tuy chảy một thân mồ hôi, nhưng Phó Sử Ngọ không thể không thừa nhận tâm tình của y tốt đến thần kỳ. Hành động cùng cố gắng này của y nếu có thể khiến Đường Húc Hải hạ sốt bình phục, vậy thì càng tốt hơn.

    Tâm tình trầm tĩnh lại, Phó Sử Ngọ đã cảm thấy đói muốn chết.

    “Ra là đã hơn 1h!” Phó Sử Ngọ kinh ngạc nhìn đồng hồ, “Hèn chi đói bụng đến thế.”

    Y quay đầu nhìn Ôn Triệu Minh: “Anh không thấy đói hả?”

    Ôn Triệu Minh cười nhẹ: “Tôi còn ổn, phỏng chừng là không động đậy gì nhiều nên không thấy đói. Anh bận nửa ngày, khẳng định thấy đói rồi.”

    Chắc là do thế thật, Phó Sử Ngọ không nghĩ nhiều, y liền chuẩn bị nấu mì ăn.

    “Ăn mùi gì?” Phó Sử Ngọ tay bưng một bó gia vị, do dự không quyết hỏi Ôn Triệu Minh.

    “Anh quyết định đi, dù sao xem ra Đường Húc Hải cũng không dậy nổi, không cần bận tâm khẩu vị của anh ta.” Ôn Triệu Minh nói.

    “Ừ! Vậy thịt trâu kho tàu đi!” Phó Sử Ngọ rút ra một bao trong đó, bỏ những thứ khác lại.

    Cồn rắn kỳ thật dùng rất bền, huống chi Phó Sử Ngọ chỉ nấu mì, cũng không tốn nhiều lắm.

    Phó Sử Ngọ bận rộn ở đó, Ôn Triệu Minh bất tri bất giác ôm cánh tay nhẹ nhàng vuốt vuốt.

    Anh nhìn Phó Sử Ngọ, trong lòng lại nghĩ về mình. Lấy thân thể anh như thế, dưới tình thế nguy cơ tứ phía tối tăm không rõ bây giờ tốt nhất là có thể dựa vào người khác. Đường Húc Hải thực lực mạnh nhưng không dễ đối phó, Phó Sử Ngọ tuy thoạt nhìn không quá cường tráng, nhưng lại biết chiếu cố người khác, tính cách cũng tương đối quyết đoán.

    Về sau tình huống thế nào thật không dễ nói, nhưng hiện nay xem ra Đường Húc Hải cùng Phó Sử Ngọ hai người này là bùa hộ mệnh anh phải ôm chặt lấy. Ai cũng không thích một tên chỉ biết vướng chân, nên làm sao để hai người họ cảm thấy anh có giá trị, là mục tiêu tiếp theo.

    “Anh làm sao vậy?” Phó Sử Ngọ lo lắng hỏi anh: “Mặt anh trắng bệch kìa.”

    “Hả?” Ôn Triệu Minh ngồi ngay ngắn, buông tay xuống, miễn cưỡng cười một chút nói: “Tôi không sao.”

    “Sắc mặt anh thực khó coi anh biết không?” mặt Phó Sử Ngọ lập tức sầm xuống, ánh mắt y sắc bén nhìn chằm chằm vào Ôn Triệu Minh.

    Đường Húc Hải là một tên quá cậy mạnh, y không hy vọng Ôn Triệu Minh cũng học theo.

    “Nếu anh có chỗ nào không thoải mái, đừng giấu! Nhất định phải nói, hiểu chưa?” Giọng Phó Sử Ngọ thong thả, từng câu từng chữ cực kì có lực áp bách nói ra.

    Ôn Triệu Minh cũng không biết nghĩ tới điều gì, sắc mặt càng tái nhợt, giọng anh cũng run run không ổn: “Xin… xin lỗi!!”

    Phó Sử Ngọ duy trì vẻ lạnh nhạt hằng ngày, nhìn trên mặt Ôn Triệu Minh mồ hôi rơi ào ào, trong lòng nghi ngờ khó hiểu _ ảnh làm gì sợ dữ vậy, mình có nói gì đâu ta? Mình đang quan tâm ảnh mà?!

    Không đợi Phó Sử Ngọ lộ ra ánh mắt nghi vấn, Ôn Triệu Minh chớp mắt té xỉu!

    Phó Sử Ngọ trợn mắt há hốc mồm!

    “Tôi… đáng sợ đến thế à?” Phó Sử Ngọ ủy khuất cực kỳ, nhưng vẫn ném nồi nhanh chóng nhào qua.

    Đầu Ôn Triệu Minh nghiêng qua một bên xe lăn, tình cảnh này thật đáng sợ, cứ như mấy người đột nhiên tắt thở trong phim. Phó Sử Ngọ nâng đầu anh lên, vỗ vỗ mặt anh.

    Y giơ tay lên, trên tay đầy mồ hôi của Ôn Triệu Minh, mà thân thể Ôn Triệu Minh lại lạnh cóng đến ghê người.

    “Ôn Triệu Minh! Triệu Minh!!” Phó Sử Ngọ dùng sức lay anh, lúc này Ôn Triệu Minh mới run lên một cái.

    Phó Sử Ngọ hiểu ra, không phải bị y dọa xỉu, mà là Ôn Triệu Minh sinh bệnh!

    “Mẹ nó!” Phó Sử Ngọ nguyền rủa cái số phận xui xẻo chết cha này, ôm Ôn Triệu Minh từ xe lăn xuống đặt lên giường của anh.

    Trong hầm trú hết mát mẻ, có thể nói là mang theo một chút lạnh lẽo u tối, trực tiếp ngủ trên đệm ngồi trải dưới đất. Ôn Triệu Minh cùng Phó Sử Ngọ cũng không như Đường Húc Hải có thảm đắp, chỉ đắp quần áo mà thôi.

    Thân thể Ôn Triệu Minh từ khi bị sự cố đó liền luôn không tốt lắm, không giống Đường Húc Hải _ tên rèn luyện cuồng, luyện thân thể mình cả người đều là cơ bắp, trúng gió lạnh anh tự nhiên ngăn không được cảm lạnh.

    Lúc sáng Ôn Triệu Minh đã cảm thấy hơi lạnh, nhưng anh không để ý, chờ đến khi Phó Sử Ngọ trở về bận rộn chuyện của Đường Húc Hải, anh đã thấy hơi không thoải mái nhưng vẫn chịu đựng không nói.

    Chút bệnh cỏn con đó đặt ở lúc thường cũng chỉ cần uống nước uống thuốc thì khỏi, nhưng trong hoàn cảnh này, anh làm sao có thể chống chọi lại!

    Nhét cho Ôn Triệu Minh chút thuốc cảm mạo rồi đút nước, chờ Phó Sử Ngọ cơm nước xong, lau khô ly nước kim loại, lấy nhiệt kế ra nhìn, 38. 7°!

    Tên này cũng sốt cmn rồi!

    Phó Sử Ngọ ngồi xổm giữa hai bệnh nhân, nhìn trái rồi lại nhìn phải, cảm thấy mình chỉ có một chữ khổ có thể hình dung nha!

    Chương 18

    Ôn Triệu Minh là cảm lạnh cảm mạo, cũng không viêm, sao cũng phát sốt chứ?

    Dốt đặc cán mai đối với y học, Phó Sử Ngọ không hiểu nổi Ôn Triệu Minh rốt cuộc là bị gì lại dẫn đến phát sốt.

    Y ban đầu cũng nghĩ có phải vì bị vật chất ô nhiễm xâm nhập khiến phát bệnh không, nhưng tình huống của Ôn Triệu Minh thực không giống những người bệnh kia. Anh ta tuy phát sốt, nhưng không nôn mửa đi tả, cũng giống như Đường Húc Hải nhiệt độ cơ thể tăng cao liên tục. Chờ đến tối, nhiệt độ cũng tới 40°!

    Tới đây Phó Sử Ngọ không thể bình tĩnh được nữa, Ôn Triệu Minh cùng Đường Húc Hải đều đang bắt đầu đổ rất nhiều mồ hôi, gọi cũng gọi không tỉnh, nước cũng đút không vô.

    Phó Sử Ngọ không có biện pháp, chỉ có thể giống như Đường Húc Hải, treo một bịch nước biển cho anh, để chắc rằng anh không bị mất nước, sau đó cũng bơm thêm cho anh thuốc hạ sốt và kháng sinh.

    Hai người bệnh sốt cao không lùi khiến Phó Sử Ngọ không còn tâm tư nấu mì. Y trực tiếp uống nước, mở bao lương thực khẩn cấp Đường Húc Hải chuẩn bị ra liền gặm lấy gặm để.

    Thức ăn hắn chuẩn bị hẳn là thức ăn nén trong truyền thuyết, nhiệt lượng cao dinh dưỡng phong phú nhưng lại không nên ăn nhiều.

    Gặm một khối nhỏ, uống một chút nước, dạ dày chỉ chốc lát liền có cảm giác no tám phần.

    Cả ngày hôm nay, y truyền dịch cho Đường Húc Hải buổi sáng buổi tối tổng cộng hai lần, bỏ thêm hai lần thuốc, tổng cộng đưa vào 1000 ml nước biển. Mà Ôn Triệu Minh phát sốt lúc chiều, Phó Sử Ngọ liền cho anh 500 ml, bơm thêm một lần thuốc. [2 anh ko chết thiệt là lớn mạng =..=]

    Phó Sử Ngọ nhìn chất lỏng mang về trong ba lô liền bắt đầu phát sầu, lúc ấy y cầm hai mươi mấy bịch nước biển 250 ml vốn tưởng một mình Đường Húc dùng thế nào cũng đủ, không ngờ Ôn Triệu Minh cũng lập tức bị bệnh. Nếu ngày mai hai người còn như hôm nay không hạ nhiệt, như vậy chất lỏng này rất nhanh sẽ dùng hết.

    Hiện tại chỉ có thể kỳ vọng hai người có thể khỏe lên, ít nhất một người hạ sốt, vậy áp lực của y sẽ không lớn như bây giờ nữa.

    Phó Sử Ngọ nằm trên giường của mình, hai mắt thỉnh thoảng nhìn chăm chú vào chất lỏng, chờ truyền thêm dịch cho hai người y mới có thể an tâm nghỉ ngơi.

    Nằm đó cũng ngủ không được, không có đèn soi sáng, trong hầm trú tối đến kì lạ. Phó Sử Ngọ cái gì cũng không nhìn thấy, chỉ có thể dựa vào tiếng hít thở của hai người bên tai để chứng minh trong bóng đêm không chỉ có một mình y.

    Nếu hai người không khỏi thì sao? Nếu bọn họ sốt đến chết thì sao? Nếu về sau chỉ còn lại có mình y, lại phải làm sao bây giờ?

    Giữa trưa ngoài cư xá, y vừa dựng thẳng kiên định quyết tâm, nhưng lúc này nghĩ đến chỉ còn lại có một mình, y còn có thể kiên định muốn sống như vậy không?

    Trong đầu các loại suy nghĩ chuyển loạn, Phó Sử Ngọ hết sức không muốn mà rơi vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hơn 4 h, Đường Húc Hải đã hôn mê một ngày một đêm mở mắt.

    Lọt vào tầm mắt là một mảnh tối tăm, đầu Đường Húc Hải còn hơi choáng, trong nhất thời không rõ bản thân đang ở phương nào. Thẳng đến khi hắn nghe thấy tiếng hít thở của hai người còn lại, mới ý thức được hắn là nằm trong hầm trú.

    Hắn giơ tay lên, ấn vào cái nút đèn trên đồng hồ, một luồng sáng chói mắt đột nhiên xuất hiện giữa bóng đêm.

    Đường Húc Hải nhắm mắt một chút, một lát sau mới thích ứng ánh sáng.

    Hắn giương mắt nhìn thời gian 4 h 33’ trên đồng hồ, sau đó hắn chú ý tới ngày không đúng!

    Chớp chớp mắt mấy cái, hắn cảm thấy nếu không phải là có người chỉnh đồng hồ của hắn thì chính là hắn thật sự ngủ hết một ngày.

    Hắn dùng đồng hồ chiếu vào hai người bên cạnh, Phó Sử Ngọ ngủ giữa mặt mang bất an cau mày, mà bên kia Ôn Triệu Minh hắn không nhìn thấy, nhưng nghe được tiếng hít thở rất thô.

    Bị ánh sáng đồng hồ của hắn chiếu qua, Phó Sử Ngọ ngủ cũng không sâu lập tức bừng tỉnh.

    Y mở mắt ra, nhìn thấy đối diện có ánh sáng lúc ẩn lúc hiện, y bật người dậy, mừng rỡ hô: “Đường Húc Hải! Anh tỉnh?!”

    “Ngô.” Đường Húc Hải đặc biệt ngầu hừ một tiếng, hắn còn chưa biết tình huống gì thế này, rốt cuộc là có người chơi hắn chỉnh đồng hồ, hay hắn thật sự mất ý thức một ngày một đêm _ thật không thể tin được đây là sự thật.

    Phó Sử Ngọ lại không biết hắn rối rắm gì, trực tiếp từ giường của mình bò qua, vươn tay liền sờ trán Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải lúc này phản ứng vẫn còn vô cùng chậm, liền như vậy trực tiếp bị sờ.

    “Vẫn còn rất nóng.” Phó Sử Ngọ lẩm bẩm, sau đó y mở đèn pin ra, mang giầy vào đi mở đèn.
    Ngọn đèn sáng bừng, Đường Húc Hải che mắt. Phó Sử Ngọ đưa nhiệt kế cho hắn: “Đo nhiệt độ cái đi.”

    “Tôi sốt bao lâu? Hôn mê hả?” Đường Húc Hải nhận lấy nhét vào nách mình.

    “Ừ, tối hôm trước sốt rất cao, rạng sáng hôm qua trực tiếp không kêu dậy được.” Phó Sử Ngọ thấy hắn thanh tỉnh liền vui sướng cùng cực, trực tiếp ngồi xổm bên cạnh hắn.

    Bởi vì vừa rời giường cho nên tầm nhìn mơ hồ nhìn cái gì cũng như vậy, gương mặt không mang kính của Phó Sử Ngọ cứ như vậy tiến đến mắt Đường Húc Hải.

    Phó Sử Ngọ không mang kính cùng mang kính căn bản là hai loại phong cách!

    Phó Sử Ngọ Không mang kính nhìn cứ như sinh viên ngây thơ vừa bước vào đại học, đôi mắt vui sướng lóe lên ánh sáng moe chết người, đôi môi hơi vểnh, rõ ràng thể hiện nét hạnh phúc.

    Đường Húc Hải quanh năm như nhìn loài thiên địch mà đối đãi y, mà đối phương đột nhiên cứ như nhỏ đi 10 tuổi, nhất thời khiến hắn như bị trúng đòn hiểm.

    Ngọa tào(=FML)! Hàng này cư nhiên nhỏ như vậy hả?! ( Nhỏ nhưng ăn được rồi =..=)

    Tôi cư nhiên làm khó dễ cái tên nhỏ xíu này lâu như vậy hả?!

    Không thể tin nổi hạn cuối tiết tháo của mình không biết lúc nào đã bể nát, Đường Húc Hải khổ sở mở miệng: “Phó Sử Ngọ, cậu bao nhiêu rồi?”

    “Hả?” Đề tài chuyển cũng nhanh quá vậy, bất quá Phó Sử Ngọ vẫn ngoan ngoãn hồi đáp: “Tôi năm nay hai mươi sáu.”

    “May quá…” Đường Húc Hải thở phào, chỉ nhỏ hơn hắn một tuổi, tiết tháo của hắn được bảo vệ rồi.

    “Anh uống nước không?” Phó Sử Ngọ ân cần hỏi.

    Trong nửa ngày này, chỉ có tứ cố vô thân một mình mình tỉnh táo, giờ Đường Húc Hải đã tỉnh khiến Phó Sử Ngọ quá mức hưng phấn, khống chế không được muốn vì Đường Húc Hải làm chút gì đó để phát tiết một chút.

    Có một người làm bạn, Phó Sử Ngọ lập tức tràn đầy sức sống.

    “Không uống.” sắc mặt Đường Húc Hải hơi đen lại: “Tương phản, tôi phải đi thả nước.”

    Phó Sử Ngọ sửng sốt, y vui vẻ: “Anh chỉ tiểu thôi hả? Đại tiện không?”

    Đường Húc Hải chống đỡ ngồi dậy, có chút cố sức. Phó Sử Ngọ muốn dìu hắn lại bị hắn cự tuyệt.

    Phó Sử Ngọ không để bụng, người kia cậy mạnh quật cường, không phải lần đầu lĩnh giáo.

    “Chỉ đi tiểu!” Đường Húc Hải đưa nhiệt kế cho y, tự mình đứng lên.

    “Đi trong đường hầm, chỗ ngoặt ngoài hầm trú là WC hiện giờ đó.” Phó Sử Ngọ soi ánh đèn nhìn nhiệt kế, cũng không quay đầu lại nói.

    “39. 2°, vẫn còn sốt, nhưng cũng đỡ hơn 40°.” Phó Sử Ngọ lớn tiếng nói.

    Một lát sau, Đường Húc Hải vẫy vẫy tay trở lại, nhìn hắn thẳng tắp đi tới, Phó Sử Ngọ nhíu mày nói: “Chùi tay anh đi.”

    Đường Húc Hải khựng lại, hắn nhìn gương mặt nghiêm túc đến không thể nghiêm túc hơn của Phó Sử Ngọ, phẫn nộ xoay người, từ bên cạnh thùng nước rút khăn tay ra chùi chùi.

    “Uống thuốc đi, chờ trời sáng sẽ giúp anh truyền dịch, anh liền nhanh khỏi hơn.” Phó Sử Ngọ lạc quan nói.

    Đường Húc Hải không hé răng, tự đổ nước, nhận lấy thuốc Phó Sử Ngọ đưa liền uống.

    “Ngủ tiếp đi, thời gian còn sớm.” Phó Sử Ngọ nhìn đồng hồ không đến 5 h, nói với Đường Húc Hải.

    Đường Húc Hải ngủ lâu như vậy, hiện tại căn bản là không buồn ngủ. Nhưng hắn biết mình ngủ không được Phó Sử Ngọ cũng phải ngủ, vì thế trực tiếp nằm xuống.

    Phó Sử Ngọ tắt đèn, nhịn không được nói chuyện với Đường Húc Hải, nói hắn đột nhiên phát sốt thế nào, bọn họ luống cuống thế nào, sau đó đi ra ngoài tìm thuốc cho hắn, kết quả Ôn Triệu Minh cũng bị bệnh, sau đó hai người đều phát sốt, chỉ còn lại có mình y thật bất lực. Áp lực quá lớn, rất sợ họ chết, chỉ còn lại mình y.

    Hai người đều chìm trong bóng đêm, Phó Sử Ngọ đời này lần đầu tiên nói nhiều như vậy.

    Nếu không phải trong bóng đêm, Phó Sử Ngọ có lẽ vĩnh viễn cũng nói không nên lời bất an lúc ấy của y.

    Kể hết ra xong, Phó Sử Ngọ liền ngủ. Đường Húc Hải xoay mặt nhìn thật lâu vào hướng y nằm.

    Hắn không ngờ sẽ phát sinh chuyện như thế, mà Phó Sử Ngọ quả thật ngoài dự liệu của hắn.

    Phó Sử Ngọ, trong suy nghĩ của hắn, thật sự rất khác.

    Hắn cho rằng loại người nhìn tinh anh như y, gặp phải chuyện gì cũng sẽ luống cuống tay chân, vô dụng không biết làm sao. Trước đó Phó Sử Ngọ biểu hiện thực nhát gan, sợ xác chết, cũng rất phù hợp.

    Thế nhưng Phó Sử Ngọ lại dũng cảm mà quyết đoán đến kì lạ, không rời không bỏ mà chiếu cố hắn và Ôn Triệu Minh đang sinh bệnh, điều này khiến hắn bất ngờ thật sự.

    Đường Húc Hải trong lòng suy tư những mâu thuẫn Phó Sử Ngọ người này biểu hiện, bất tri bất giác cũng rơi vào giấc ngủ.

    Dù sao hắn còn là người bệnh, ngủ được thì ngủ rất sâu, chờ khi hắn mở mắt lần nữa cũng đã 8h.

    Phó Sử Ngọ cũng tỉnh lại sớm hơn hắn, tinh thần sảng khoái như có việc vui. Đường Húc Hải có khuynh hướng bình phục, Phó Sử Ngọ đi ngủ lần nữa, ngủ đến 2 giờ rồi khỏe khoắn thức dậy.

    Phó Sử Ngọ mang mái tóc rối bù, tập trung tinh thần ngồi xổm trước lò cồn nấu mì nước. Y kiên trì cho rằng, người bệnh phải ăn đồ lỏng.

    Đường Húc Hải ngồi dậy, giường của hắn cùng Ôn Triệu Minh đều nằm ngoài mép, hắn trực tiếp tựa vào tường.

    Ánh mắt hắn lia qua một cái, Ôn Triệu Minh hình như sốt rất lợi hại, trên người anh ta phủ mấy lớp quần áo.

    Đường Húc Hải vuốt hộp thuốc, rút ra một điếu, hắn ngậm vào miệng nói với Phó Sử Ngọ: “Lấy cái thảm này đắp cho Ôn Triệu Minh đi.”

    Hắn đắp thảm để người bệnh đắp quần áo, giống cái gì nữa!

    Chỉ là Phó Sử Ngọ liếc hắn một cái căn bản không nghe: “Bản thân anh cũng vừa khỏe một chút, đừng có đắc ý. Hành hạ mình càng nghiêm trọng hơn, cần gì không?”

    Đường Húc Hải hiếm khi bị y nói nghẹn họng, cắn đầu thuốc lá sinh hờn dỗi.

    “Chờ anh hạ đến 37 độ rồi đi mà khiêm nhường.” Phó Sử Ngọ không khách khí nói.

    Thấy y mở to hai mắt long lanh nói lời giáo huấn thế này, nhìn thế nào cũng chẳng có sức thuyết phục.

    Đường Húc Hải vuốt cái bật lửa, buồn bực nói với y: “Kính của cậu bao nhiêu độ?”

    “300 độ, sao vậy?” Phó Sử Ngọ không hiểu.

    “Không có gì.” Chỉ có cái kính 300 độ, có thể làm người ta biến đổi nhiều đến thế à? Cũng đâu có lợi hại như mắt kính độ cao đâu.

    Hắn vừa hỏi số đo mắt kính, Phó Sử Ngọ liền nhớ tới y chưa đeo kính, vì thế đi qua lấy kính đeo lên. Trong nháy mắt phong cách sắc bén lại nhập thân, y quay đầu nghiêm khắc nói với Đường Húc Hải đang cầm bật lửa muốn châm: “Không cho hút thuốc! Bệnh còn chưa hết, hút cái gì mà hút?”

    ‘ Đao ’ phong quá mức sắc bén, rất có phong thái của thầy giám thị năm đó của Đường Húc Hải. Đường Húc Hải ngậm điếu thuốc, lập tức như cậu học trò bị bắt quả tang vi phạm nội quy nhà trường, cả người cứng lại.

    Chương 19

    Nhìn cánh tay giơ bật lửa của Đường Húc Hải cứng lại, Phó Sử Ngọ vừa lòng gật gật đầu.

    “Chờ anh khỏe rồi hút.” Phó Sử Ngọ đi qua nhẹ nhàng giật điếu thuốc trong miệng hắn đi, tiện thể tịch thu luôn hộp thuốc bên cạnh hắn.

    Mà trong lúc này, Đường Húc Hải cư nhiên một lời cũng không thốt ra được.

    Thấy hắn “Ngoan” thế, giọng Phó Sử Ngọ liền dịu đi, thỏa hiệp: “Chờ anh hạ nhiệt chút thì có thể hút.”

    Đường Húc Hải còn đang hỗn độn trong gió vì hai loại phong cách quá mức trái ngược này, nghe thấy lời như an ủi nhưng lại càng như khen thưởng của y thì dở khóc dở cười.

    Nhưng mà thuốc cũng đã rơi vào tay “Địch”, Đường Húc Hải cũng không tự tìm hục hặc mà tranh cãi với y nữa.

    Phó Sử Ngọ nấu một nồi mì xương hầm, ngâm một bịch rau khô, nhiều đến gần đầy cả cái ly kim loại kia.

    “Đường Húc Hải, ăn.” Phó Sử Ngọ dùng quần áo nhấc lấy cái ly còn nóng, bưng đến trước mặt Đường Húc Hải.

    “Nhiều vậy!” Đường Húc Hải nhìn ly mì to đùng, mặt lộ vẻ khó khăn: “Tôi ăn không hết.”

    “Ăn đi, anh cả một ngày chưa ăn cơm, nhất định có thể ăn hết. Giờ không muốn ăn là vì dạ dày còn chưa tỉnh lại, chờ anh ăn một miếng thì thấy đói liền.” giọng Phó Sử Ngọ nhỏ nhẹ nói.

    Lời này của y xem như khuyên bảo, nhưng ánh mắt kia cũng không biểu hiện như vậy a!

    Hiểu ra loại tương phản quỷ dị này của Phó Sử Ngọ, nhìn ánh mắt pha đủ uy hiếp của y, Đường Húc Hải nuốt nuốt nước miếng, thật sự là có chút thừa nhận không nổi!

    Đường Húc Hải nhận cái ly _ đây là hắn mang theo, bắt đầu ăn.

    Quả nhiên như Phó Sử Ngọ nói, hắn ăn hai miếng, đầu lưỡi liền truyền vị thức ăn đi kích thích dạ dày bắt đầu co bóp, dạ dày ngủ say hơn một ngày rốt cục hoạt động trở lại.

    Khẩu vị trở lại, Đường Húc Hải xuỵt xuỵt liền ăn sạch một ly mì, cả nước cũng húp hết.

    Buông ly xuống, Đường Húc Hải còn cảm thấy chưa đã lắm, trước kia chưa từng cảm thấy mì ăn liền cũng có thể ngon như vậy.

    Nhưng mà hắn biết đạo lý có chừng có mực, không yêu cầu thêm ly nữa mà đưa ly cho Phó Sử Ngọ.

    Nhìn Phó Sử Ngọ bắt đầu nấu ly thứ hai, Đường Húc Hải cảm thấy y làm vậy rất lãng phí nước. Nhưng xét thấy Phó Sử Ngọ là tên tay trói gà không chặt ru rú trong văn phòng, trốn chạy còn mang giày da không có chút kiến thức cơ bản gì, Đường Húc Hải khoan dung đại lượng bỏ qua.

    Dù sao hắn cũng sắp khỏe, cùng lắm thì ra ngoài kiếm nước. Chút việc nhỏ ấy không thành vấn đề.

    Lần nữa giật dậy tự tin sau khi bị mắt phong của Phó Sử Ngọ làm héo rũ, Đường Húc Hải có tâm tình nói chuyện.

    “Cậu nói lại cho tôi biết, tình huống hôm qua cậu ra ngoài, trước và sau khi gặp phải alien đều kể kỹ càng hết đi.”

    Mày Phó Sử Ngọ nhíu một chút, đanh mặt, căng khóe miệng. Y kỳ thật là đang nhớ lại đêm qua y mất kiểm soát mà kể khổ, thấy ngượng quá.

    Biết Đường Húc Hải cần phải hiểu tình huống, Phó Sử Ngọ nén bối rối xuống, kể hết tình huống hôm qua y ra ngoài cho Đường Húc Hải nghe. Tất nhiên trừ chuyện y cảm thấy y có thể nghe thấy tiếng động nho nhỏ trong cái lỗ miệng của alien ra, y cảm thấy tình cảnh đó quá kì quái, khiến người ta không dám tin. Y đến giờ vẫn cảm thấy đó là ảo giác.

    Phó Sử Ngọ vừa nấu mì vừa nói, chờ y nói xong ôm ly bắt đầu ăn, Đường Húc Hải lâm vào trầm tư.

    Phó Sử Ngọ ăn cái gì cũng đặc biệt nghiêm túc, Đường Húc Hải trầm mặc nửa ngày, y vẫn chuyên tâm ăn. Chờ khi ăn xong mì uống xong nước, lau khô cái ly, y mới ý thức được nửa ngày rồi Đường Húc Hải chưa lên tiếng.

    “Làm sao vậy?” Phó Sử Ngọ không hiểu nhìn hắn.
    “Không có gì, tôi đang căn cứ vào tình huống cậu gặp phải alien mà phân tích đặc tính của thứ sinh vật alien này.” Đường Húc Hải ngẩng đầu nhìn y.

    “A?!” Phó Sử Ngọ trừng lớn ánh mắt, cố nén hưng phấn, y hất hất cằm: “Nói nói.”

    Đường Húc Hải nhìn gương mặt thản nhiên bình tĩnh trước mặt, có chút không chắc về suy đoán của mình.

    Vì thế giọng hắn thấp xuống mấy bậc, nói: “Căn cứ biểu hiện của alien, sinh vật này là đi thẳng, chi dưới giống như con người, nhưng chi trên là xúc tua có tác dụng tấn công. Cái móc câu trên xúc tua khiến chúng ta dưới tình huống không có trang bị không thích hợp lối đánh xáp lá cà. Mặt khác, thị giác thính giác khứu giác của nó không có biểu hiện đặc biệt xuất sắc gì, bước đầu phán đoán cũng giống như con người. Thức ăn của chúng là não người, hiện tại chưa xác định được là chỉ có con người hay bao gồm tất cả các sinh vật. Còn có theo cậu nói, khi alien ăn no xong vẫn sẽ đi tấn công người, điều này chứng minh bản tính loài này rất hung tàn.”

    Mắt Đường Húc Hải lạnh xuống, hắn hồi tưởng tình cảnh hiện trường tập kích ngày đó nhìn thấy: “Có khả năng hợp tác, giải quyết tất cả con mồi mới bắt đầu ăn.”

    Phó Sử Ngọ nghe Đường Húc Hải phân tích, sợ hãi hít mạnh một hơi.

    “Chúng có tính xã hội rõ ràng, là một loài có trí thông minh, độ nguy hiểm cực cao!” Đường Húc Hải mặt mang sương lạnh nói.

    “Trời!” Phó Sử Ngọ kinh hô.

    Trước kia thấy chúng vẻ ngoài quỷ dị, Phó Sử Ngọ vẫn luôn nhìn chúng theo hướng dã thú quái vật. Vừa nghe Đường Húc Hải phân tích xong, y mới ý thức được, tính nguy hiểm của sinh vật này cũng không dừng ở đó mà thôi.

    Có tính xã hội, nói cách khác nếu sinh vật này tụ lại thành quy mô, nhân loại sẽ rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm.

    Thấy Phó Sử Ngọ khiếp sợ đến thế, lòng Đường Húc Hải nặng trịch, cũng không cười nhạo y vì biểu hiện quá khoa trương đó.

    “Hiện tại còn chưa biết sinh vật này mỗi tối sẽ tăng lên bao nhiêu, hơn nữa quần thể của chúng, số lượng rốt cuộc có bao nhiêu.” Đường Húc Hải thở dài.

    Phó Sử Ngọ cau mày cũng phát sầu trong chốc lát, nhưng rất nhanh lại nhớ tới nên truyền dịch cho hai bệnh nhân.

    Đường Húc Hải nháy mắt từ tình cảm vĩ đại lo cho nước lo cho dân, sầu cho tiền cảnh của nhân loại, xuất diễn.

    Phó Sử Ngọ thấy bộ dáng hơi khẩn trương bất an của hắn, trấn an: “Yên tâm đi, tôi đã đâm 3 lần rồi.”

    Đường Húc Hải nhìn y làm xong hết công tác chuẩn bị, Phó Sử Ngọ lôi một cánh tay của hắn ra sát trùng, kim tiêm hướng lại gần khuỷu tay hắn.

    “Vì sao không đâm vào mu bàn tay?” Đường Húc Hải nhịn không được nói.

    “Ở đây mạch máu rõ hơn.” Phó Sử Ngọ ngẩng đầu nhìn hắn một cái: ” Đừng khẩn trương.”

    Y vừa liếc nhìn một cái, hắn càng khẩn trương!

    Phó Sử Ngọ cúi đầu, đè lên mạch máu của hắn, rất có tự tin nghiêng kim đâm vào.

    “Nha?” Phó Sử Ngọ kỳ quái kêu một tiếng, “Tại sao máu không chảy ra?”

    Y hôm qua đâm 3 lần, lần nào cũng thành công, đâm vào liền có máu chảy ra.

    Đường Húc Hải trước kia nằm viện truyền dịch cũng không ít, tự nhiên biết là chuyện gì xảy ra: “Cậu đâm không trúng mạch máu tự nhiên không có máu chảy ra rồi.”

    “A.” Phó Sử Ngọ hiểu ra, y có chút uể oải, đây là lần đầu tiên không đâm trúng, “Tôi đâm lại lần nữa cho anh.”

    Y rút kim tiêm ra, dùng bông gòn đè lên cây kim. Một lát sau, lại không có máu, y lại đổi chỗ khác đâm vào.

    “Tại sao lại không trúng!” Phó Sử Ngọ luống cuống la lên.

    “Tay cậu đừng có run!” Đường Húc Hải kêu thảm thiết.

    “Thực xin lỗi!” Phó Sử Ngọ nói.

    Phó Sử Ngọ lần này lại thất bại, bắt đầu rối loạn, báo hiệu cảnh ngộ bi thảm kế tiếp của Đường Húc Hải. Liên tiếp đâm 5 lần mới đâm trúng mạch máu Đường Húc Hải.

    Phó Sử Ngọ ỉu xìu nói: “Nhất định là vì anh tỉnh, anh nhúc nhích, tôi mới đâm không trúng. Rõ ràng hôm qua tôi đâm phát nào trúng phát đó mà!”

    Đường Húc Hải đầy bụng huyết lệ, bi thảm gầm nhẹ: “Chẳng lẽ muốn tôi giả bộ ngủ hả?!”

    Phó Sử Ngọ ngượng ngùng dán băng keo cá nhân cho hắn: “Cũng có lẽ là vì anh tỉnh, cho nên tôi khẩn trương đó?”

    “Cho nên tôi vẫn là phải giả bộ ngủ hả?!” Đường Húc Hải liếc xéo.

    Phó Sử Ngọ không dám tiếp tục tranh chấp với hắn, bảo hắn đừng nhúc nhích tay, đi đến bên kia chuẩn bị truyền dịch cho Ôn Triệu Minh đang mê man.

    Đường Húc Hải nâng đầu nhìn quanh, ôm ấp tâm tư xấu xa muốn tìm người để cùng chịu tội.

    Thế nhưng, Phó Sử Ngọ thực thuận lợi đâm trúng Ôn Triệu Minh!

    “Không công bằng! Anh ta dựa vào cái gì một mũi liền trúng chứ!” Đường Húc Hải dữ tợn khẽ kêu.

    “Tôi đã nói là tại anh lộn xộn mà!” Phó Sử Ngọ lúc này mới lấy lại khí thế, quay đầu phun cho hắn một câu: “Đều là anh sai!”

    “Tại sao không nói lúc cậu đối mặt với người bị hại còn đang tỉnh táo nên khẩn trương chứ?” Đường Húc Hải lập tức phản kích.

    “Dù sao đều là do anh tỉnh mới có chuyện thế này!” Phó Sử Ngọ căm giận nói, y lấy ống chích ra bắt đầu thêm thuốc.

    Đường Húc Hải dù sao vẫn còn sốt, không bao lâu liền cảm giác vô lực, không còn sức chửi lộn với y nữa.

    “Lần sau chờ tôi ngủ rồi cậu hãy đâm.” Đường Húc Hải tuyệt vọng nói, sau đó hắn lập tức phản ứng: “Tôi không cần truyền dịch, tôi uống thuốc được mà!”

    Lúc ấy tình huống nguy hiểm, hắn uống thuốc không vô, uống nước không được nên mới phải truyền dịch. Nhưng mà giờ hắn tỉnh rồi cần chi truyền dịch nữa, hắn chịu mấy kim này thật oan mà!

    “…” Phó Sử Ngọ nhất thời không biết nói gì, giơ ống chích bơm thuốc hạ sốt vào ống nhỏ giọt.

    Một lát sau, thấy Đường Húc Hải quá đáng thương, Phó Sử Ngọ nói: “Vẫn là truyền dịch đi, truyền dịch khỏe mau hơn. Anh sớm khôi phục chút, đỡ hơn rất nhiều.”

    Đường Húc Hải nghe vậy im lặng. Đúng vậy, lúc này không bệnh được, truyền dịch nhanh hơn uống thuốc, hắn cũng sớm khôi phục khỏe mạnh một chút, mới bảo đảm an toàn của ba người họ được.

    Đường Húc Hải ngồi thẳng dậy, xoay người dùng cánh tay không bị đâm vén ống quần lên.

    “Chân tôi hình như sắp khỏi rồi.” Đường Húc Hải mừng rỡ nhìn cẳng chăn hoàn toàn không sưng, bề ngoài đã khôi phục bình thường của mình.

    “Phải không?” Phó Sử Ngọ cúi đầu, “Tôi hôm qua có xịt thuốc cho anh, chắc là thuốc giảm nhiệt có tác dụng đi.”

    “Chắc vậy.” Đường Húc Hải nhấc chân lên, tuyệt không đau!

    Chương 20

    Đường Húc Hải có chút không hiểu, trước kia hắn vận động quá độ dẫn đến nhiễm trùng sưng tấy cũng không khỏi nhanh đến thế, đừng nói chi là lần này bị thương tới mấy lần.

    Nhưng mà…

    Đường Húc Hải ngẩng đầu nhìn Phó Sử Ngọ đứng bên người Ôn Triệu Minh giơ ống chích bơm thuốc bột, ánh mắt y dưới khúc xạ thấu kính lộ ra tia nhìn lạnh như băng, rất có khí chất lãnh khốc tàn nhẫn của bác sĩ sát thủ.

    Đường Húc Hải đỡ trán, đừng nhìn cái điệu bộ lừa tình đó, kỳ thật y chẳng biết trị cái đếch gì hết?! Cuồng chích thuốc kháng sinh thôi!!

    Theo cảm giác bản thân hắn, thuốc kháng sinh có lẽ đã dùng quá nhiều, nói không chừng chính vì thế mới khỏe nhanh đến vậy.

    Nhưng mà, không quản Phó Sử Ngọ xằng bậy thế nào, y chung quy cũng là cứu mạng của hắn. Phần tình này, Đường Húc Hải hắn lĩnh!

    “Thế mà mình chưa đi đời nhà ma, mạng mình thật dai mà.” Đường Húc Hải lầm bầm.

    “Anh nói gì?” Phó Sử Ngọ không nghe rõ, y quay đầu nghi ngờ nhìn Đường Húc Hải, ánh mắt xẹt hướng đến hắn.

    Tóc gáy sau cổ Đường Húc Hải mách bảo hắn đừng nói nhiều, liền xua tay chối: “Không có gì! Ôn Triệu Minh thế nào?”

    Kỳ quái, trước kia tuy ánh nhìn của Phó Sử Ngọ cũng lạnh lùng thản nhiên, nhưng không cảm giác dọa giết người đến vậy đâu? Hắn không hiểu ra sao nghĩ.

    Phó Sử Ngọ nghi kỵ nhìn Đường Húc Hải, cũng dời đề tài nói: “Thoạt nhìn không tốt lắm, chờ một lát đo nhiệt độ cho ảnh rồi biết.”

    Một lát sau, Phó Sử Ngọ lấy nhiệt kế ra nhìn nhìn, mặt co mày cáu nói: “40 độ. Vẫn là 40, không hạ.”

    Đường Húc Hải an ủi nói: “Cậu cũng nói tôi sốt một ngày một đêm mới bắt đầu hạ nhiệt, Ôn Triệu Minh khẳng định không sao đâu.”

    “Chỉ mong vậy.” Phó Sử Ngọ thở dài.

    Đo nhiệt độ cho Ôn Triệu Minh xong, lại quay qua kiểm tra cho Đường Húc Hải luôn, đúng 39 độ.

    “Tốt xấu gì cũng hạ 0,2 độ.” Phó Sử Ngọ cười cười.

    Đường Húc Hải tình trạng thế này, như thế nào cũng không thể đi ra ngoài. Dưới sự trông chừng của Phó Sử Ngọ, chỉ có thể thành thành thật thật dưỡng bệnh.

    Khu cư xá nằm gần rạp chiếu phim đương nhiên có quái vật alien qua lại, thế nhưng cái rạp gần như bị vứt bỏ này thì rất hiếm. Đám Alien mấy lần đi ngang qua, vì đã có chút hiểu biết đối với hoạt động cư trú của quần thể nhân loại thế giới này nên chúng nó thò đầu thấy chiếc xe rỗng tuếch liền trực tiếp đi ra. Alien có trí thông minh nhưng chỉ số không cao, còn chưa giỏi tới mức biết đẩy SUV ra mở cửa coi thử.

    Điều này làm ba người Phó Sử Ngọ dưới tình huống nguy cơ tứ phía này, chiếm được cơ hội nghỉ ngơi lấy lại sức.

    Cách rạp chiếu phim mấy km trên quốc lộ, con đường từng bị kẹt cứng kia, hiện trường tai nạn khiến bọn họ không thể đúng lúc rời đi, hiện giờ đã triệt để trở thành một chiến trường.

    Tai nạn khiến đại lượng người xe bị lật, đưa tới không ít alien. Giao lộ này là con đường đi thông đến ngoại ô, đi những đường khác phải vòng qua rất xa. Quân đội đã đóng ở kho trung tâm không thể không phái người đến dọn hiện trường tai nạn, điều này tạo thành hai bên đối chiến.

    Alien bị tiếng súng tiếng nổ kịch liệt bên này hấp dẫn, alien phía đông Vân thành gần như tụ hết tại đây.

    Quân đội thấy vậy, dứt khoát lấy xác xe hơi chồng lên thành một công sự phòng ngự, bắt đầu cuộc ác chiến kéo dài tận ba ngày.

    Quốc lộ không đi được, dòng người nghe tin ồ ạt về ngoại ô gần như bị vây khốn. Võ cảnh và cảnh sát chưa rút khỏi bảo vệ dân chúng chạy vào hẻm nhỏ trên phố, bị nhà chặn lại có thể đi liền đi, không thể đi liền vòng, gian nan hướng về kho trung tâm ngoại ô phía Đông.

    “Bình bình bình!!!” Ba tiếng súng vang, một alien ré lên vung vẩy xúc tua ngã xuống, run rẩy không nhúc nhích.

    Vị tinh anh của đội hình cảnh vừa nổ súng nhẹ nhàng thở ra, cả nam lẫn nữ nằm trên mái nhà thấy con alien đột nhiên xuất hiện đã chết, đứng dậy bật người nhào qua mái nhà khác.

    Miêu Gia dùng sức kéo chiếc ba lô chứa cái laptop tâm can sau lưng, nghiêng ngả lảo đảo chen chúc trên rìa mái nhà.

    Thế giới vốn không có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi[1]. Miêu Gia tận mắt nhìn thấy phiên bản hiện trường sinh ra.

    [1] trích Lỗ Tấn
    Mái nhà bọn họ phi qua là một căn nhà hoang rất lớn trong cư xá cũ, bốn phía không biên giới, căn bản không ai bắc thang cho họ trèo. Đám người vì sinh mệnh mà chạy như điên này cũng không sợ chút độ cao này, cứ trực tiếp nhảy xuống.

    Miêu Gia không phải lần đầu tiên chứng kiến hành động vĩ đại anh dũng của dân chúng bình thường vào thời điểm này, nhưng vẫn bị rung động lần nữa.

    Nhưng cậu cũng không thể trực tiếp nhảy xuống, sẽ phá banh cái laptop của cậu a!

    Miêu Gia hai tay chống mép mái nhà, bám vào, chậm rãi trượt xuống, chân cậu thăm dò mà đạp đạp. Căn nhà này mặc dù là cái kho dùng để người dân để xe đạp hoặc vật dụng khác, nhưng thấp cỡ nào cũng 2m. Đầu Miêu Gia còn trên mái nhà, làm sao có thể đụng tới mặt đất?!

    Quần áo của cậu vì động tác đó mà nhăn nhúm lại, vạt áo bị vén cả lên, lộ ra tấm lưng trắng nõn.

    Hai ngày nay cậu đi theo chạy tới chạy lui, hôm nay còn leo nhà trèo cây, áo sơmi màu lam nhạt _ là cảnh phục mùa hạ đã sớm bẩn không thành hình, quân hàm cũng không cánh mà bay.

    Bộ dạng chật vật mà buồn cười của cậu, làm tinh anh đội hình cảnh vừa nổ súng bắn chết alien bật cười. Anh đá đá cánh tay bám lấy mép mái nhà của Miêu Gia, cười mắng: “Cậu trình độ này, làm sao tốt nghiệp từ trường cảnh sát thế? Mắt thầy giám thị bị lé hả?!”

    “Anh hai, em là nòng cốt khoa kỹ thuật biết không hử.” Miêu Gia nâng cằm, nhìn vị tinh anh từ trên cao nhìn xuống xem trò cười, không chút tính toán vươn tay giúp đỡ, vô tội nói: “Em thi viết thành tích đạt điểm tối đa.”

    Tinh anh đội hình cảnh cũng không phải không rõ sự thật nhóm nhân tài có khuynh hướng chuyên về kỹ thuật này phần lớn môn chuyên thì điểm tối đa, thể lực cùng bắn súng đều như cám xú. Ngày thường, bọn họ đều phải dựa vào nhóm nhân tài kỹ thuật này cung cấp các loại thiết bị giúp đỡ, nên cũng vui lòng chiếu cố họ. Nhưng lúc này cũng không phải lúc có thể chăm cho cậu, để cậu từ từ bò xuống được.

    Tinh anh hình cảnh cất súng vào túi, mặt hổ mày hùm nói: “Cho dù là vậy, nhóc con chú cũng là cảnh sát, có thể đừng bèo nhèo thế không hả?”

    Nói xong, anh ngồi xổm xuống, nắm hai tay Miêu Gia lên, trực tiếp hất cậu xuống.

    “A a a!!!” Miêu Gia hét lên một tiếng, hai chân đạp đất rồi ngã ụp xuống đất.

    Miêu Gia bất chấp cái mông ê ẩm của mình, lộc cộc đứng lên nhanh chóng nhìn cái bao laptop, phát hiện cái lap không có dấu hiệu hư hao, lúc này cậu mới thở phào.

    “Đừng lề mề nữa, đi mau!” tinh anh hình cảnh giục.

    Miêu Gia xoay người bước nhanh đuổi kịp dòng người, thầm le lưỡi. Cậu vào trường cảnh sát, gia nhập cảnh đội, chính là vì có thể quang minh chính đại thi triển tài hoa trên lĩnh vực máy tính, những khóa thể năng vật lộn quyết liệt bắn súng gì đó đều là qua loa cho xong, có thể tốt nghiệp đều là nhờ các thầy bộ môn rủ lòng từ bi, tha cho cậu một lần. Cho nên đừng nói võ nghệ cao cường, cậu có thể không để mình ngã bẹp đã là giỏi lắm rồi.

    “Cẩn thận!!!” Đội ngũ đang xuyên qua cư xá, võ cảnh đi đầu đằng trước đột nhiên ra tiếng cảnh cáo.

    “Địch tập!!!”

    “A!!!”

    “Cứu mạng!!!”

    Đám người lập tức loạn cả lên, cũng không dám chạy đâu bậy bạ, mà ngồi xổm ôm đầu ngay tại chỗ hoặc là trực tiếp gục xuống. Trước đó cũng từng gặp phải tập kích, lại vì có người kinh hoảng chạy bậy bạ, không bị alien giết chết, chính là bị quân đội ngộ thương.

    Lúc này nổ súng cũng không ai bận tâm có thương tổn đến đám người náo loạn hay không, nếu không nhanh chóng giết chết alien, chết có lẽ chính là mọi người.

    Mấy con alien từ trước mặt chạy tới, súng trong tay võ cảnh tự động “Tạch tạch tạch” toát ra một chuỗi tia lửa, vỏ đạn vẩy ra đinh đinh đinh rớt đầy đất.

    Miêu Gia nằm trên mặt đất, nhanh chóng rút súng của mình từ trong túi ra.

    Cậu ngẩng đầu, nổ súng vào alien đang tập kích con người.

    “Bình! Bình! Bình!”

    Miêu Gia líu lưỡi, alien di động quá nhanh, cậu căn bản bắn không trúng!

    Lần này tới là bảy con alien, trong khoảng thời gian đi theo này, Miêu Gia phát hiện alien đại bộ phận đều là độc hành, chỉ có lúc tập kích đám người vượt qua năng lực của chúng, mới tụ lại cùng hành động. Loài alien này thật thông minh, nếu số lượng người quá nhiều, alien thường sẽ lựa chọn tránh đi liên hệ đồng loại rồi trở về tập kích, mà không phải trực tiếp xông lên chịu chết.

    Đàn alien này chắc là mấy con trong tiểu đội đuổi theo họ trong cuộc chiến ở trạm xe trên quốc lộ.

    Nhờ phúc cuộc đại chiến đó, bọn họ mới thuận lợi đi xa đến vậy. Thế nhưng một khi gặp phải tiểu đội alien đuổi theo, bọn họ rất có thể sẽ bị tiêu diệt.

    Bảy con lúc này, chính là số lượng đông nhất bọn họ từng gặp phải.

    “A a a a a!!!” Võ cảnh rống lên, cổ đã bị alien quấn lấy, từng chút từng chút siết lại mà mắt thường có thể nhìn thấy. Hắn rất nhanh liền hít thở không thông, rốt cuộc nghẹt thở, nhưng trước khi chết hắn lại bắn hết đạn vào bụng con alien, bắn cho nó nát vụng.

    “Quái vật! Đi chết đi!!!!” chiến hữu của hắn gân xanh cộm lên, dữ tợn gào thét vào đám alien tàn sát bừa bãi trong đám người, súng trong tay nã liên hồi vào đầu alien.

    Người không may trúng phải đạn lạc kêu thảm cuộn mình bò qua một bên, mấy con alien còn sống ý thức được những tên cầm cái thứ đó trong tay có thể dễ dàng sát thương chúng, vì thế cùng đồng tâm đánh về phía những người này.

    Lần nào cũng vậy, số lượng võ cảnh cùng cảnh sát hộ tống dân chúng chính là vì thế mà dần dần giảm bớt.

    Đồng quy vu tận.

    Lòng bàn tay Miêu Gia ướt đẫm mồ hôi, trơn đến cậu không thể không dùng cả hai tay siết chặt báng súng.

    Một con alien cắn lấy đầu cảnh sát, tàn nhẫn vặn gãy nó, tròng mắt đen thui của nó vô tình quét về phía Miêu Gia.

    Miêu Gia nổ súng.

    “Bình bình bình!!! Bình bình bình bình!!!! Lạc! Lạc!”

    Hết đạn!

    Miêu Gia luống cuống, nhiều phát như vậy bắn ra, hắn cả một phát cũng không trúng.

    “Tránh ra!” lưng Miêu Gia bị xô mạnh một cái, cậu bị đẩy ngã qua một bên, người phía sau giơ súng lên, “Bình! Bình! Bình!” ba phát liền, ba viên đạn xếp thành hình tam giác bắn về phía alien.

    Động tác của Alien thật sự quá nhanh, nó nghiêng người né một cái liền tránh thoát hai viên, chỉ có một viên trúng nó.

    “Tê!!!” Alien trương cái lỗ miệng bén bén rít lên, vung cánh tay xúc tua quăng lại đây.

    “Anh ơi!!” Miêu Gia thất thanh thét lên.

    Tinh anh hình cảnh nghiêng người né đi, lại một súng bắn ra.

    “Bình!!!”

    Súng ngay giữa đầu alien, thế nhưng chi trước của alien lại trực tiếp xẹt qua cổ của vị tinh anh hình cảnh. Xúc tua đầy móc câu của nó lập tức xé rớt một khối thịt trên cổ tinh anh.

    Động mạch bị móc đứt, cổ họng tinh anh giật giật, rũ rượi ngã xuống.

    Miêu Gia nhào qua ôm lấy thân thể ngã xuống của anh. Cậu trước kia căn bản không biết người này, chẳng qua biết cách nói ngọt, thực nhanh liền kêu người ta là “Anh”, ý đồ bất quá là vì muốn người ta chiếu cố mình. Thế nhưng hiện giờ người này thật sự cứu cậu, nước mắt của Miêu Gia kiềm không được mà chảy xuống.

    “Anh ơi, làm sao bây giờ? Nhiều máu quá!” Miêu Gia lấy ấn lên cái cổ không ngừng trào máu của anh, máu tươi phun trào không ngừng rất nhanh thấm ướt quần áo của cậu.

    Tinh anh hình cảnh nhìn bộ dáng bị dọa ngốc của cậu, muốn cười, cuối cùng cũng chỉ gian nan nói một câu: “Cởi… Cảnh phục của cậu… Chạy…”

    Chú mày còn nhỏ lắm… Hình cảnh tinh anh thở dài nuốt xuống một hơi cuối cùng.

    Thuộc truyện: Mạt thế xâm nhập